--> Lần nữa lại yêu - game1s.com
pacman, rainbows, and roller s

Lần nữa lại yêu

nghĩ về hôn nhân một cách nghiêm túc. Anh biết con mắt nhìn người của Tiểu Nguyễn không chê trách vào đâu được. Anh cũng biết rất rõ cô gái trước mặt mình đã ly hôn và không thể có con. Nhưng anh chẳng quan tâm, nói đúng ra anh cần tìm một người bạn để chia sẻ cuộc sống chứ không phải tìm người đẻ mướn. Không biết nói những lời hoa mỹ, chỉ biết dốc hết lòng. Anh nói:

“ Những gì về em Tiểu Nguyễn cũng nói qua cho anh. Con người sống ai cũng có một quá khứ không muốn nhắc đến. Anh cũng vậy mà em cũng thế thôi. Đúng là hơi đường đột khi lần gặp mặt đầu tiên đã nói với em những điều này, nhưng thật sự không phải anh là một người quá kén chọn hay khó tính mà tới lúc này chưa lấy được vợ như em nghĩ!”

Hiên vội xua tay lên tiếng:

“ Ấy không không. Em không nghĩ như thế ạ..”

“ Em cứ để anh trình bày hết đã. Anh biết những chuyện thương tâm của em. Anh rất thông cảm nhưng không vì thế mà em nghĩ là anh thương hại hay là gì gì khác. Anh không phải là người như thế. Có sao anh sẽ nói vậy.

Gia đình anh chẳng có nhiều con, chỉ có hai đứa con trai, anh là cả. Mấy năm trước bố mẹ anh còn giục nhiều chuyện vợ con chứ mấy năm nay các cụ cũng chán chẳng thèm giục. Còn anh thì chuyện hôn nhân thực sự chẳng khác nào tìm một người bạn về sống với mình để có thể chia sẻ cuộc sống. Cuộc sống một mình rất rất cô đơn.”

Gia Hiên cảm nhận rất rõ tấm chân tình trong từng câu nói và ánh mắt của anh. Không hiểu sao cô cảm thấy người đàn ông trước mặt giống một người anh trai thì đúng hơn chứ không phải giống một người đang nói chuyện hôn nhân đại sự. Lại là trong lần đầu gặp gỡ. Cô cúi đầu, khẽ nói:

“Trước đây, em cứ nghĩ rằng kết hôn rất đơn giản, chỉ là sống chung với một người, vẫn phải làm những công việc như thường ngày. Trải qua nhiều chuyện như vậy, em mới biết thực sự cuộc sống sau hôn nhân không hề đơn giản không phải chỉ là đeo nhẫn cưới , chụp ảnh cưới, làm tiệc cưới, ngủ chung một phòng là kết hôn. Mà kết hôn là mong đợi được cùng nhau đi hết cuộc đời của hai người, là cùng nhau gánh vác mọi việc. Là sự tin tưởng lẫn nhau và cũng là trách nhiệm.”

Ngừng một lát, cô chậm rãi nói tiếp:

“ Nhưng anh biết không, em không có khả năng làm mẹ. Em thật sự không biết mình còn có thể nói đến hôn nhân một lần nữa hay không?”

Tâm Hiếu cười buồn:

“ Anh thật sự không bận tâm đến chuyện đó. Thật đấy. Quan điểm sống của anh đơn giản lắm, chỉ cần sống trọn vẹn từng ngày thôi. Anh từng đọc trong một cuốn sách và được biết rằng: “Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện, thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.” Chính từ lúc đó anh đã nghĩ mình tìm bạn đời chứ không phải tìm người sinh con hay là làm việc nhà cho mình. Quan điểm hôn nhân của anh đơn giản chỉ là cần tìm một người chia sẻ cuộc sống.”

Nhấp môi tách cafe còn dang dở, Tâm Hiếu khẽ cười và tiếp tục:

“ Anh hiểu em đang nghĩ gì. Thật sự mà nói, anh rất mến em. Từ lúc Tiểu Nguyễn giới thiệu, giờ được gặp mặt càng cảm mến. Nếu em không phiền cứ coi anh như một người bạn, một người anh trai. Anh có thể thường xuyên mời em dùng cơm, được chứ? Bạn bè anh hầu hết đều có gia đình. Người độc thân đôi khi ăn cơm cũng không tránh khỏi nỗi buồn lẻ loi.

Cách đây không lâu anh có nuôi một đôi vẹt. Rồi một ngày khi tan làm trở về nhà anh phát hiện con đực đã bị chết. Từ đó con cái không chịu ăn và một tuần sau nó cũng chẳng sống nổi. Đến con vật cũng cần có bạn thì con người tại sao lại cứ ép mình phải chịu nỗi cô đơn. Ánh hoàng hôn cuối chiều đã đủ lạnh rồi sao con người ta không tự làm mình ấm lại bằng hơi thở của một người khác nữa…?”

Hiên cười với anh và gật đầu:

“ Cảm ơn anh vì đã quan tâm em. Em hiểu rồi. Lúc nào rảnh anh đừng quên gọi cho em! Em rất sẵn lòng được nghe anh tâm sự. Bất cứ khi nào ạ!”

......

Tâm Hiếu ngỏ ý đưa Gia Hiên về và cô cũng không từ chối. Tạm biệt cô ngay trước cửa chung cư rồi anh rời khỏi. Trời chiều đã đổi thành gam màu trầm từ lúc nào không hay, người đàn ông trẻ tuổi lẳng lặng quan sát nụ cười của cô rồi bước theo cô. Gia Hiên hơi giật mình khi nghe thấy ai đó gọi mình. Hải Lâm cất cao giọng:

“ Chị Gia Hiên.”

Quay người lại, cô mỉm cười với Lâm:

“ Em tìm chị sao?”

“ Vâng. Lần trước em đến nhưng chị say rượu…”

Gia Hiên lấy tay khẽ đập vào đầu:

“ À. Chị xin lỗi, chị không nhớ. Có gì lên nhà rồi nói đã!”

Trong ấn tượng của cô, cậu em trai của chồng cũ là người thân thiện nhất gia đình họ. Tuy 8 năm quen biết nhưng cô coi Hải Lâm chẳng khác nào em trai mình. Có lẽ một phần từ nhỏ cô đã một mình. Anh trai cô sau khi tốt nghiệp đã du học và ở lại luôn bên Mĩ. Chính vì điều đó mà khi về nhà họ Trần làm dâu, cô rất vui vì có thêm chị gái và em trai. Chỉ là họ đã bao giờ thực sự coi cô như người một nhà…?

Lấy nước cho Hải Lâm, Gia Hiên nhẹ nhàng ngồi xuống đối diện với cậu và dịu dàng:

“ Lần trước chị thật sự không nhớ. Em tìm chị có chuyện gì không?”

Hải Lâm đưa ánh mắt buồn nhìn cô:

“ Chị dâu. Em xin lỗi!”

“ Thằng bé này. Làm sao vậy?”

“ Em không biết chuyện gì! Lúc em đi thực tập từ Đà Nẵng về mới hay tin anh chị đã ly hôn. Em rất tiếc. Đối với em chỉ có mình chị là chị dâu thôi!”

Gia Hiên khẽ cười, hai bàn tay cô đan vào nhau, ánh mắt mệt mỏi. Cô đáp lời:

“ Đây là chuyện của Hải Minh và chị, không liên quan gì đến em cả! Em đừng nghĩ gì. Bản thân chị cũng quên rồi.”

“ Em biết. Chị rất khổ tâm. Chị….vẫn sống tốt chứ ạ?”

“ Có gì mà không tốt chứ! Chỉ là thay đổi môi trường sống, sớm muộn cũng thích nghi được thôi. Con người ta có một số chuyện phải nghĩ thoáng lên thì mới tiếp tục có thể sinh tồn. Có đau khổ cũng chỉ là một thời gian, ai mà dùng nỗi đau để sống được cả đời hả em?”

Ngập ngừng, Hiên tiếp tục:

“ Việc của anh trai em thế nào rồi? Chị không tiện hỏi, em biết đấy mối quan hệ của bọn chị không thích hợp để có thể can thiệp!”

Cầm cốc nước Hiên đưa trên tay, Hải Lâm cúi xuống, đôi mắt buồn rõ rệt:

“ Bố em đang tìm người để chạy tội cho anh ấy. Anh ấy nói là không sao, nhưng em nghĩ là chỉ có thể thoát khỏi tù tội. Còn việc ở ngân hàng…em cũng không biết có tiếp tục nổi không!”

Mím môi, Hiên cất lời:

“ Ừm. Vậy là quá tốt rồi. Vì lẽ ra với tội của anh ấy phải chịu 15 đến 20 năm tù. Đúng là bố có bàn tay phép thuật có thể biến đen thành trắng. Chị thật sự rất khâm phục ông.”

“ Chị dâu. Cả nhà em đều có lỗi với chị. Thay mặt cả nhà, em muốn xin chị thứ lỗi…!”

Hiên chưa kịp nói tiếp thì tiếng chuông điện thoại kêu. Giọng nói của một người xa lạ vang lại bên tai cô. Đôi bàn tay đang giữ máy của cô run run khi nghe xong tin mình vừa nhận được. Thấy ớn lạnh, cảm giác sợ hãi bủa vây lấy cô. Gục xuống sofa, bàn tay yếu ớt bám vào thành ghế. Hải Lâm thấy Gia Hiên như vậy không ngừng lo sợ. Cậu lại gần đỡ cô nhưng Gia Hiên đã đưa tay ra cản. Giọng cô yếu ớt:

“ Chị không sao. Không sao cả. Một người bạn của chị vừa phải cấp cứu. Xin lỗi em, lúc khác chị em mình nói chuyện sau được không?”

Hải Lâm cất giọng đầy lo lắng:

“ Chị dâu. Chị không sao thật chứ? Nhìn chị, em lo lắm.”

Gia Hiên gượng dậy, cô cố gắng trấn tĩnh mình và bước về phòng ngủ lục tìm toàn bộ thẻ rút tiền. Mang theo túi xách, bước chân vội vã rời khỏi căn hộ, đưa bàn tay bé nhỏ vẫy taxi và cô rời khỏi trong ánh mắt chứa đầy quan tâm, lo lắng của Lâm vẫn còn đứng đó!



Chương 14: Xin anh đừng….rời khỏi cuộc đời em!



Trong giá lạnh của trời đông, chiếc taxi lao đi vội vã. Hiên sải bước trong hành lang ngả màu của viện Việt Đức. Tiếng bánh xe lăn rít lên trên nền gạch hoa khô khốc. Cô tìm đến đúng phòng cấp cứu, thở dốc, cánh tay cô bám vào một nữ y tá đang ở gần đó. Lấy lại hơi, cô khó khăn nói:

“ Chị ơi, có một người đàn ông tầm 28, 29 tuổi. Rất trẻ bị tai nạn được cấp cứu ở đây gần 30 phút trước. Xin hỏi anh ấy có sao không ạ?”

Lạnh lùng nhìn người phụ nữ đang níu tay mình, cô y tá còn khá trẻ hếch cằm vào bên trong và lạnh lùng nói với Hiên:

“ Anh ấy chết rồi. Chị vào đi rồi lát nhớ ra làm thủ tục.”

Hiên sững sờ bước vào bên trong phòng cấp cứu. Cô vẫn không thể tin nổi những gì cô y tá vừa nói… Như một người mất hồn, cô câm lặng nhìn người đang nằm bất động được phủ kín chiếc khăn trắng của viện. Đôi chân cô khuỵu xuống, Gia Hiên bám vào thành giường, lạnh cóng. Nước mắt rơi tự lúc nào không hay. Tiếng khóc từ những phòng khác vọng lại khiến cô không kìm được lòng mình… Hơi thở mỏng manh, cô chỉ biết nói những câu vô nghĩa. Trong ánh nhìn mù mịt, cô thấy lòng mình quặn thắt lại.

“ Tại sao? Tại sao lại là anh?”

Cắn chặt đôi môi khô, khuôn mặt cô tái đi nhợt nhạt, cô nhớ đến những khoảnh khắc anh vẫn thường cười với cô, nhớ đến những câu nói đùa của anh đã thổi vào cuộc sống của cô một hơi thở khác…Cô nhớ đến lần cuối cùng gặp anh đã là…ngày hôm qua! Tại sao lại là anh ấy? Người ta vẫn thường lìa xa cuộc đời này khi không còn gì nuối tiếc nhưng anh ấy….anh ấy còn quá trẻ. Anh ấy có một tương lai và những hoài bão. Anh ấy còn cả một chặng đường dài đang chờ đợi. Tại sao lại cướp đi cuộc sống của anh ấy mà không phải một kẻ xấu xa nào đó? Tại sao những người tốt đều phải sống với những bất hạnh không tên?

“ Thái Văn….Anh có nghe thấy……..em gọi anh không? Anh có biết em rất buồn không? Anh đi rồi, mỗi lần em say rượu biết dựa vào ai? Em biết đưa chân về đâu để tìm khoảng trời màu xanh giữa mùa đông Hà Nội? Em rất muốn được nghe anh nói. Một câu thôi, một câu thôi cũng được…Sao anh lại bỏ em đi mà không gửi lại một lời chào? Dù em chẳng là ai trong cuộc sống của anh, chỉ là một người ở căn hộ đối diện nhưng anh đi rồi hàng ngày em biết cười với ai? Em biết tìm ai để cúi đầu chào hỏi?”

Thái Văn đứng dựa vào cửa phòng bệnh, trong khuôn mặt vẫn còn tái nhợt, anh gọi cô:

“ Hiên ơi…”

Gia Hiên ngẩng đầu đưa ánh mắt về nơi vừa phát ra tiếng gọi, cô tròn mắt ngạc nhiên nhìn chằm chằm vào anh.

“ Sao lại thế…?”

“ Em còn định ngồi đấy đến bao giờ nữa hả? Hay là cùng người nhà người ta làm lễ truy điệu luôn?”

Cô đứng dậy đi về phía anh, cố lấy lại bình tĩnh nhưng cô vẫn chưa thôi ngạc nhiên:

“ Em tưởng….anh đã chết!”

Đưa cánh tay phải bị bó bột về phía cô, anh nhăn mặt lại:

“ Thế này còn khổ hơn là chết này! Anh chị anh đều về dưới quê nên anh nhờ người ta gọi cho em. Nếu biết em thương tâm như vậy anh đã chẳng dám phiền rồi.”

Nói rồi những ngón tay trái lành lặn của anh đưa lên lau những giọt nước mắt còn đọng lại trong khoé mắt cô. Gia Hiên mím môi cười, cô đi theo anh và lên tiếng:

“ Vậy anh làm sao lại ra thế này? Anh còn bị thương ở đâu nữa không? Sao lại là người khác gọi cho em?”

Sải bước chân ra trước cửa viện, anh vừa đi vừa nói:

“ Em không thấy thế này đã là quá thê thảm với anh rồi hả? Với cái khuôn mặt này thì làm sao anh còn có thể lừa được con gái nhà lành? Tay phải anh bị hỏng thì sao có thể làm được việc gì nữa? Còn nữa….ôi. Đau lòng quá! Vợ anh còn bị đưa vào xưởng bảo dưỡng lại.”

Hiên khúc khích cười:

“ Anh có biết là em vội tới mức chỉ nhớ được duy nhất một việc phải mang thật nhiều tiền theo vì nhỡ may cần phải hối lộ bác sĩ. Lúc đến thấy người ta bảo “đã chết”. Em cảm thấy….nếu thiếu anh chắc em sẽ sống rất rất khổ sở và khó khăn. Đang tính đi luôn theo anh…”

Quay sang nhìn cô vẫn đang luyên thuyên, Văn thở dài:

“ Em không cần sống khổ sở và khó khăn thế đâu. Anh sẵn lòng để lại di chúc nếu chết mở rộng phần mộ cho em vào ở ké. Kiếp này làm hàng xóm vậy thì kiếp sau xin được ở chung một nhà để sớm tối có nhau. Chứ sống mà thấy khổ quá sống làm quái gì.”

......

Bác sĩ nói tay của Văn ít nhất hai tháng nữa mới được tháo bột. Anh vẫn nhớ lúc há miệng ra hỏi lại bác sĩ:

“ Hai tháng thì tôi sinh hoạt bằng niềm tin à? Thế thì chặt quách đi còn nhẹ nợ hơn.”

“ Người ta còn thiếu một số thứ mà vẫn không chết được. Cậu chỉ cố định 1 cánh tay trong hai tháng mà đã phát điên lên thế chắc sống trong thời chiến tranh không ai dám đưa cậu vào bộ đội. Đấy là xương bả vai không hề bị ảnh hưởng nên cậu vẫn thoải mái chán.”

Anh biết có nói gì cũng là phí lời. Giờ đây sống với anh không khác nào địa ngục. Chỉ nghĩ đến việc tắm gội, mặc quần áo hàng ngày. Lại còn công việc của anh trong hai tháng tới? Ôi thôi…!

Gia Hiên vừa về cô đã vội vào bếp nấu ăn, trên đường về Văn có nói anh phanh gấp tránh một chiếc xe máy ngoài ngoại thành nên mới bị thương. Tuy anh không bị thương nặng nhưng mặt anh bị xây xát. Tay thì bị chệch xương phải cố định một chỗ. Nghĩ đến bộ dạng nhăn nhó của anh khiến cô mỉm cười ngây ngốc.

Ngâm người trong nước ấm khiến Văn thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Cẩn thận tránh nước dính vào bên cánh tay, anh vật lộn một hồi với đống quần áo. Lúc này anh thật sự ước ao mình có thể sống như người nguyên thuỷ…Tiếng chuông cửa không ngừng reo. Khoác hờ chiếc sơ mi lên người, bước ra mở cửa.

Đập vào mắt Hiên là ngực Văn vẫn để trần. Cô xấu hổ cúi đầu, lí nhí nói:

“ Anh muốn ăn cơm bên nhà em hay là muốn em mang sang cho anh?”

“ Này. Em chưa nhìn thấy đàn ông để trần bao giờ à mà phải cúi đầu xấu hổ? Mặt em sắp chuyển thành mông khỉ được rồi đấy.”

Hiên nghe anh nói vậy hết luôn lúng túng, có phần dỗi hờn cô đá mạnh vào chân anh rồi lừ mắt với anh:

“ Vậy thì anh tự đi mà lo liệu nhá! Em mặc kệ.”

Cô chưa kịp quay lưng bước đi đã bị anh kéo tay lại:

“ Em có thể thương xót cho anh được không? Anh thật sự đáng thương mà. Em cứ coi anh như không khí cũng được.”

“ Vậy em sẽ coi anh như chị em tốt của em được chứ?”

Xị mặt xuống, Văn nói:

“ Anh không bị hỏng những chỗ khác. Anh chỉ bị hỏng tay thôi. Không tin cho em kiểm tra…”

“ Thái Văn. Anh có thể nghiêm túc nói chuyện với em được không? Giờ em mới biết anh tuổi Dê.”

Cười nhìn cô, anh dịu giọng:

“ Anh hứa sẽ nghiêm túc. Nhưng em có thể vào giúp anh gội đầu được không? Em thấy đấy, giờ anh đã rất khổ sở rồi…”

Cô không còn cách nào khác đành theo anh vào trong nhà. Ngay đến Hải Minh, 8 năm gắn bó nhưng cô vẫn chưa bao giờ gội đầu cho anh. Thật không nghĩ có lúc cô lại làm những việc này cho một người đàn ông khác. Thái Văn thấy Hiên vẫn đứng ở cửa phòng tắm liền lên tiếng:

“ Em còn chần chừ cái gì thế? Chỉ là gội đầu hộ anh thôi mà! Chẳng lẽ khó khăn lắm sao?”

“ Xì. Anh có biết là em sống tới 27 năm vẫn chưa từng gội đầu cho ai không hả?”

“ Thử việc đi cho quen. Biết đâu em có năng khiếu sẽ được ký hợp đồng dài hạn.”

Gia Hiên cẩn thận thử độ ấm của nước, bàn tay cô nhẹ nhàng xoa dầu thơm và gãi đầu cho anh. Mùi bạc hà làm cô thấy rất dễ chịu. Hít một hơi thật sâu, cô xả nước cho sạch bọt rồi đưa cho anh khăn bông. Văn không ngừng lấn tới, anh vẫn chau mày với Hiên:

“ Tiễn Phật phải tiễn tới tận Tây Thiên. Em nghĩ anh còn có thể tự lau được à?”

Cô giật chiếc khăn từ tay anh rồi vò đầu anh như một đứa trẻ, cảm giác được nghịch tóc người khác thật dễ chịu. Hiên khúc khích cười:

“ Anh có cần em tắm luôn cho không?”

“ Xin em đừng. Em tắm hộ rồi mai ảnh nude của anh tràn lan khắp các mạng xã hội. Anh vẫn chưa lấy vợ em ơi………….!”

......

Tiểu Nguyễn kiểm tra vết thương cho Văn một lượt rồi nhíu mày.

“ Sạch sẽ cũng mức độ vừa phải thôi. Một tuần không tắm cũng không chết. Người Mèo còn 3 năm mới gội đầu một lần kìa.”

“ Nhưng anh là người Kinh không phải người Mèo.”

“ Chú định xưng anh với ai? Ở đây chẳng có ai là em chú cả nhá!”

Khuôn mặt tối sầm, Văn quay ra giận dỗi với Tiểu Nguyễn. Tiểu Nguyễn lục tung tủ quần áo của anh rồi đưa ra trước mặt anh một chiếc áo thu đông:

“ Mặc cái này cho tử tế vào?”

“ Này. Đừng tưởng làm chị dâu thì lên mặt dạy đời nhá. Thằng này không mặc đấy.”

“ Tuỳ thôi. Nhưng mai gió mùa Đông Bắc về, định khoác hờ áo sơ mi lên người che mỗi tấm lưng cho ai xem? Mai chị bận rồi, không sang được đâu. Cảm thấy có thể tự khắc phục được với rét đậm thì cứ việc!”

Cuối cùng anh vẫn phải hậm hực nghe theo sự sắp xếp của Tiểu Nguyễn. Trước khi ra về, cô còn dặn:

“ Thức ăn chị để trong tủ lạnh, toàn đồ hộp chỉ cần hâm nóng lên là được. Hoa quả đều đã rửa sạch rồi. Dù sao vẫn còn một tay, không tới mức chết được! Thấy vết thương đau hay là có gì cần thì chú gọi điện nhá! Chị về đây.”

Tiểu Nguyễn đi rồi, căn nhà lại trở về dáng vẻ tịch mịch ban đầu. Không làm được việc gì thật là tẻ nhạt. Anh nằm dài trên sofa chuyển hết kênh này trên kênh khác. Chiếc điều khiển chẳng mấy chốc bị Văn ném sang một bên. Anh chán nản nằm dài ở nhà cả ngày ôm ghì lấy chiếc Mac trên giường, cứ thỉnh thoảng lại refresh trang facebook của mình mà cũng chẳng hiểu thật sự để làm gì. Không phải Văn cảm thấy chán chường với mọi thứ, anh chỉ cảm thấy thật khó để tìm một việc gì làm mang lại cho mình những niềm vui đúng nghĩa. Chiếc Droid 2 ồn ào lôi anh bước ra khỏi giường hướng về phòng khách. Lục tìm chiếc điện thoại, anh trầm giọng:

“ Anh đây.”

“ Em muốn hỏi xem anh có muốn ăn gì không em mua giúp?”

“ Em mua cho anh 1 bao bắp rang bơ, 5 chai coca cỡ lớn và 7 hộp Nama Chocolate vị trà xanh.”

“ Anh định mở rạp chiếu film tại nhà à? Mà mua những thứ đấy?”

Câu nói của Hiên bất giác khiến anh mỉm cười. Bên kia đầu giây, Hiên vẫn vừa lật xem những vỉ hoa quả tươi, vừa chờ anh lên tiếng. Thấy anh im lặng, cô khẽ gọi:

“ Anh đâu rồi thế? Anh có nói chuyện nữa không đấy?”

“ À. Ừ. Anh đây. Anh đang nghĩ hay là em đưa anh đi xem film được không? Em có biết cả ngày nằm nhà, anh sắp thành người thực vật mất!”

“ Xem film ý ạ? Vậy đợi em 30 phút nữa. Em thanh toán xong rồi sẽ về!”

Đặt chiếc điện thoại xuống, Văn cười ngây ngốc. Anh lao vội vào phòng tắm cạo râu, xịt keo. Rồi lại trở ra tủ quần áo lựa đi lựa lại. Cái tay gẫy mang lại thật nhiều phiền phức nhưng bất giác lúc này anh thấy nó cũng không còn khó chịu như ngày hôm qua! Mỉm cười với người đàn ông trong gương, anh quyết tâm phải cưa đổ cô hàng xóm từng bước, từng bước một!



Chương 15: Nhìn em khóc, anh rất đau lòng!



Hiên vội vã cất xe rồi lên nhà, cô chỉ kịp rửa qua mặt rồi chải đầu. Vẫn bộ váy công sở đang mặc trên người, cô bước sang phía nhà Văn. Tròn mắt nhìn anh từ đầu tới chân, ngay từ đầu gặp người đàn ông này cô đã thấy anh lúc nào cũng để ý ăn mặc từng tý một. Mọi thứ trên người anh đều phải thật hoàn mĩ nếu không…..với một người tình trạng tay vẫn còn đang bó bột, mặt có vài mũi khâu nhưng ai dám bảo người đàn ông ấy không còn đẹp trai như trước? Thậm chí còn quyến rũ hơn. Thái Văn đưa tay ra quơ qua quơ lại trước mặt Hiên:

“ Này. Chưa nhìn thấy trai đẹp bao giờ hả?”

Khóe miệng Hiên cong lên cười mỉm. Cô khẽ nói:

“ Trai đẹp em nhìn thấy nhiều. Nhưng thời buổi này vấn đề đầu tiên khi nhìn thấy trai đẹp là phải hỏi xem người đó thích đàn ông hay phụ nữ!”

Cười khổ, anh cao giọng:

“ Anh cũng không biết mình thích đàn ông hay phụ nữ nữa. Hay là em thử cảm hoá anh xem rốt cuộc anh có thích phụ nữ hay không…?”

Hiên cầm túi xách đập vào bên sườn của Văn. Anh khẽ á lên một tiếng rồi cau mày:

“ Này. Em không phải phụ nữ hả? Người ta mới đùa một câu mà đã chìa nanh vuốt ra rồi.”

“ Em quên chưa nói với anh. Lúc em sinh nhà em vẫn còn ở Hà Đông nên anh đừng ngạc nhiên như thế!”

Nheo mắt nhìn cô, Văn đáp lời:

“ Anh nghĩ sư tử Hà Đông còn phải nể em vài phần ấy chứ!”

“ Em chẳng hơi đâu cãi nhau với anh. Nhìn anh thế này có khi em thấy hay là thôi đi. Anh tự đi xem film một mình. Nhìn cách ăn mặc của anh em sợ mình khiến anh mất mặt.”

Văn cười cười, Anh đưa tay lên cằm đăm chiêu:

“ Anh không ngại phải chờ phụ nữ làm đẹp! Em mặc bộ váy công sở cả ngày không thấy chán à? Em có thể mặc cái gì nữ tính và….hiền dịu hơn được không? Nhỡ may gặp phải người quen anh còn có thể bán em với giá cao nhất!”

Cô trừng mắt với anh, nhưng cuối cùng Gia Hiên cũng yêu cầu Văn đợi. Cô lựa mãi mới thấy chiếc váy đỏ của mình từ năm ngoái. Một năm, chiếc váy vẫn vừa với thân người chỉ có điều có những thứ cũng của một năm trước nay đã không còn thích hợp. Cười buồn, ngắm lại mình trong gương rồi cô tự tin bước ra.

Megastar ngày giữa tuần không quá đông, Hiên muốn đi xe của cô nhưng Thái Văn nhất định không chịu. Anh nói mẹ đánh không đau bằng ngồi sau con gái! Không hiểu lý sự cùn của anh ở đâu ra nữa. Cuối cùng cô mặc kệ để anh gọi taxi. Dù sao như vậy cũng tốt….chỉ là cô thấy xót tiền cho anh! Người đàn ông này tựa hồ như một đứa trẻ. Ở anh cô thấy những khát khao về một cuộc sống thoải mái và những nụ cười trên môi không bao giờ tắt. Cô thích được nghe anh huyên thuyên đủ thứ trên đời. Ở anh, cô không nhìn thấy những tham vọng mà một người đàn ông vẫn có. Cũng như không thấy những muộn phiền, từng trải trong ánh mắt thẳm sâu! Mọi thứ đối với anh được gói lại trong hai từ: “ giản đơn”. Cùng là một sự việc nhưng anh lại hành xử khác hẳn so với người chồng cũ của cô vài tháng trước. Cô nhớ….nhớ một lần cũng cùng Hải Minh ra ngoài, khi đứa trẻ ăn xin chạy tới ngỏ ý muốn xin tiền. Hải Minh cau mày và khó chịu rút ví. Nhưng Thái Văn hoàn toàn ngược lại. Anh không quan tâm đến tờ mình vừa rút là bao nhiêu, đưa cánh tay không bị thương của mình ra xoa đầu đứa trẻ ăn xin và anh nhoẻn cười với nó. Không tránh được tò mò, Gia Hiên lên tiếng hỏi:

“ Anh vẫn thường làm vậy bất kỳ ai ngỏ ý xin tiền à?”

Thái Văn ngạc nhiên quay sang cô, hiểu ý cô vừa hỏi, anh trầm giọng:

“ Thực ra, hạ tự trọng của mình để làm một việc như vậy thật không dễ dàng. Anh nghĩ tiền thật sự quan trọng nhưng chẳng ai ôm tiền mà chết được. Vì vậy nếu mình tiêu không hết, cho ai được thì cứ cho.”

“ Văn đại gia. Em cũng thiếu tiền. Anh có thể cho em được bao nhiêu thì xin hãy tuỳ tâm được không ạ?”

Vỗ ngực, anh cười với cô:

“ Vậy cho em cả cây hái ra tiền là anh đây. Xin em hãy nhận lấy!”

Gia Hiên bật cười. Cô xếp hàng mua vé rồi lại mua bắp và coca. Còn người đàn ông kia thì nhàn rỗi ngồi tại ghế chờ nhìn theo bóng cô trong đám đông người qua lại. Anh ý thức rất rõ, cô không còn là người hàng xóm đơn thuần những ngày đầu anh mới đến, mà cô chính là người trong giấc mơ cổ tích anh vẫn hằng mong ước bấy lâu. Anh biết, cô đã ly hôn. Anh cũng biết rất rõ trong tim cô vẫn còn những vết đau chưa lành sẹo. Nhưng điều đó càng làm anh muốn và khao khát được yêu cô, chăm sóc và lo lắng cho cô nhiều hơn. Cô xứng đáng được hạnh phúc. Thật đáng tiếc cho thằng đàn ông kia đã không biết quí trọng người con gái tựa viên Thanh Bạch Ngọc đẹp đến mê hồn, có một không hai!

Cả một ngày làm việc mệt mỏi nên bộ phim chiếu chưa được bao lâu thì Gia Hiên đã ngủ mất. Thái Văn thì ngược lại, anh xem một cách nhập tâm với từng hành động của nhân vật. Bộ phim họ xem là một bộ phim cổ trang nói về tình yêu cảm động của Hứa Tiên và một con xà tinh. Gia Hiên đã từng đọc liêu trai nên cô biết rất rõ sự tích này…nhưng điện ảnh và tiểu thuyết cách nhau cả một khoảng trời mênh mông lắm. Lúc bước ra khỏi rạp, Thái Văn dường như vẫn đang suy nghĩ điều gì đó trong bộ phim, anh quay sang hỏi Hiên:

“ Chẳng lẽ em không thấy bộ phim đó hay sao?”

Cô ậm ờ trả lời anh:

“ Em thấy cũng được. Sao anh lại hỏi em thế? Anh rất thích sao? Vậy thì nao lại đi xem lại!”

“ Không. Anh chỉ thấy mình bị ám ảnh với câu nói của Hứa Tiên: “ Dù không biết cô là ai, nhưng nhìn cô khóc tôi rất đau lòng!”. Tự nhiên anh nhớ đến bộ dạng em khóc lóc thảm thiết trước xác chết của một người xa lạ trong viện hôm trước.”

Gia Hiên véo vào cánh tay trái của anh và nói:

“ Anh không thể nói tử tế hơn được à?”

“ Anh nói thật, em cứ bảo anh xuyên tạc. Thì thật sự như thế còn gì. Đấy là cảnh xúc động nhất trong phim khiến bao cô gái đều rớt rơi nước mắt. Còn em thì vẫn thờ ơ…Anh thật sự phải nghi ngờ em có đúng là phụ nữ hay không mất!”

Ánh mắt anh đảo qua người cô và cười gian trá. Gia Hiên bị anh nhìn đến mức thẹn và chỉ biết quay người đi chỗ khác. Cô cất tiếng để bớt thấy xấu hổ:

“ Em chỉ thấy bộ phim này đã làm sáng tỏ một vấn đề mang tính hữu nghị giống loài. Hoá ra chuột và rắn là bạn của nhau!”

Thái Văn bật cười. Anh cùng cô bước sang khu vực mua sắm, chợt nhớ phải mua mấy bộ quần áo ngủ cỡ rộng cho cánh tay thoải mái nên anh đã kéo cô đi chọn cùng. Thái Văn thật sự là người cẩn thận trong cách ăn mặc. Anh lựa đi lựa lại mà vẫn không xong. Gia Hiên khoanh tay chẹp miệng và nói với anh:

“ Em thấy chẳng có gì khác nhau. Anh cứ chọn đại đi không được à?”

“ Nhỡ may chọn phải chất liệu không tốt sẽ bị ung thư da. Em không thấy hàng Lacoste còn có nguy cơ có chất độc hại à? Chọn đại là đại thế nào!”

Gia Hiên thích thú nhìn bộ dạng của Văn trong tư thế chọn đồ. Trước đây quần áo của Hải Minh đều do cô tự biên tự diễn. Cô không biết rằng đàn ông, cũng có lúc tự đi mua đồ ngủ. Hơn nữa còn mua một cách cẩn thận và kỹ lưỡng hơn phụ nữ. Văn quay sang nhìn bộ dạng ngây ngốc của Hiên liền khẽ nói:

“ Em cười cái gì mà đần người ra thế?”

“ À. Em đang thắc mắc vì sao quần áo ngủ của đàn ông thì đều là kẻ sọc. Còn quần áo ngủ của phụ nữ thì toàn in hình hoa lá.”

Văn đưa đồ cho nhân viên thanh toán rồi cùng cô bước đi. Vừa đi anh vừa trả lời:

“ Em biết tại sao không? Đã là quần áo ngủ tức là chỉ để mặc lúc ngủ. Mà em biết đấy, đa phần người ta ngủ vào ban đêm. Theo lý luận thông thường của một người như anh thì ban đêm đối với phụ nữ là mùa xuân vì vậy quần áo có in hình hoa lá. Còn đối với đàn ông đêm đến không khác gì cuộc sống của lao tù khổ cực nên quần áo có in hình kẻ sọc.”

Gia Hiên không tránh được bật cười, cô đưa tay lên che miệng và khẽ ho vài tiếng. Thái Văn quay sang nhìn cô âu yếm, anh tiếp tục:

“ Chẳng lẽ anh nói sai à? Đêm nào anh cũng thấy khổ sở vì chưa có vợ. Nhưng nghe người ta nói có vợ đêm đến còn khổ nữa. Hoá ra, hoàn cảnh nào thì cũng chẳng khác nào tù nhân!”

“ Còn em cũng chưa thấy mùa xuân như anh nói ở chỗ nào? Kiểu này em phải tích cực mặc quần áo có in hình hoa lá cả ban ngày để mong chờ mùa xuân tới nhanh nhanh!”

Cả hai người họ cùng bật cười và bước đi. Chỉ là không ngờ vô tình gặp phải người không muốn gặp nhất!

Hải Minh cùng Oanh đi mua mấy thứ đồ linh tinh. Cô muốn mua sơ mi cho anh nên anh cũng không phản đối. Với anh được bình yên mỗi ngày đã là hạnh phúc lắm rồi! Thật ngạc nhiên khi bước chân sựng lại, thấy Gia Hiên đang cười ngọt ngào với một người đàn ông khác. Nhìn mặt anh ta có vẻ mới xảy ra xây xát, cánh tay dù đã được che đi bởi chiếc áo thun kiểu cách màu xanh nhưng nhờ sợi dây đeo mà người ta đều hiểu người đàn ông đó đang bị gẫy tay. Hải Minh chỉ khẽ gật đầu chào cô. Còn Oanh lên tiếng:

“ Thật khéo. Không ngờ lại gặp chị ở đây! Hạnh phúc của chị làm người ta ghen tỵ quá đi! Anh bảo có đúng không.”

Hải Minh nói rất nhỏ nhưng đủ cho cả bốn người cùng nghe thấy:

“ Em bớt lời không được à?”

Thái Văn nhìn thoáng qua vẻ sững sờ của Hiên, lại chứng kiến câu nói khó chịu của cô gái trẻ trước mặt, anh đã lờ mờ đoán ra được vấn đề. Dùng cánh tay trái của mình đặt lên eo cô rất tự nhiên, khẽ xoay Gia Hiên hướng về phía mình, anh nói:

“ Anh đã bảo là mình ra ngoài kiểu gì cũng gặp phải người quen mà em còn không tin! Em xem, nhìn bộ dạng của anh thế này lại khiến em bị mọi người chê cười rồi!”

Nói rồi anh dời tay ra khỏi người cô đưa về phía Minh và lịch sự:

“ Chào anh. Tôi là bạn trai của Gia Hiên. Rất vui được quen biết hai người!”

Hải Minh không thể không đáp lễ. Nghiêng đầu nhìn Hiên, Văn lên tiếng:

“ Em không định giới thiệu sao?”

Gia Hiên hiểu ý của anh. Cô nhỏ giọng:

“ Hà Nội đúng là chẳng rộng chút nào. Thật không nghĩ lại gặp hai người ở đây!”

Đưa ánh mắt về phía Hải Minh, cô cười khẩy và lên tiếng:

“ Đây là chồng cũ của em. Trần Hải Minh. Còn kia là vợ anh ấy! Em ấy tên là gì em cũng không nhớ nổi!”

Nụ cười trên môi Thái Văn vẫn chưa lúc nào tắt. Anh cất tiếng:

“ Ồ. Đều là người quen biết cả. Vậy không biết anh chị đã dùng cơm tối chưa? Có thể tiện đây mời hai người dùng bữa với chúng tôi được không?”

Hải Minh khéo léo lấy lý do còn có việc nhà nên từ chối, nhưng Oanh đã chen lời:

“ Dù sao hiếm khi có dịp được gặp chị Hiên. Bận đến mấy cũng muốn được dùng cơm với anh chị. Tiện đây em muốn được giới thiệu lại một lần nữa tên em với chị để chị không bị quên.”

“ Ồ. Vậy thì hay quá. Rất vui được quen biết với hai bạn..”

Bốn người họ cùng nhau đi về tầng ba. Thái Văn vẫn không chịu buông bỏ bàn tay lành lặn của anh ra khỏi eo Hiên. Cô vừa đi vừa lầm rầm chỉ đủ để anh nghe thấy:

“ Anh giả vờ không biết à, mà còn cố ý làm đau em?”

Cười cười, anh ghé tai cô nói rất khẽ:

“ Anh sẽ không làm em thất vọng. Có thù thì phải trả, chỉ là bằng cách này hay cách khác mà thôi! ”

Trong khi order đang ghi thực đơn thì Văn xin phép đứng dậy đi vệ sinh. Anh sải bước vào trong tolet và rút máy gọi vào số Tiểu Nguyễn.

Tiểu Nguyễn vừa kết thúc xong ca phẫu thuật. Cô đang định thay áo Blouse để về nhà thì có điện thoại của Văn. Nhấc máy cô nói:

“ Sao thế? Chú phát hiện ra đau thêm ở chỗ nào à?”

“ Chị dâu kính mến. Có việc cần nhờ chị đây.”

“ Rất sẵn lòng được giúp đỡ!”

“ Tiểu Nguyễn. Không đùa với chị nữa đâu. Chị có thể mang cho em một ít thuốc xổ được không? Chắc thứ này trong viện của chị không thiếu nhỉ? Phải làm sao đủ liều lượng cho đứa ăn phải sống không bằng chết!”

“ Chú đang ở đâu thế hả? Bị thương hỏng luôn cả não à?”

“ Không đùa nữa đâu, em đang dùng cơm với chồng cũ của em Hiên. Ngứa tay nên muốn chém giết lung tung tí chút. Chị mang đến thì gọi cho em. Seoul Garden, tầng 5 Vincom nhá!”



Chương 16: Đối mặt.



Có một sự thật chúng ta đều phải đối mặt, đó là khi một tình yêu đi qua, những ký ức đã từng làm mình hạnh phúc nhất luôn là những điều đau đớn nhất! Gia Hiên vẫn nhớ những tháng ngày tình còn nồng ấm, cô và Hải Minh vẫn cùng nhau dùng cơm ở đây. Vẫn con người ấy, vẫn những món anh vẫn thường hay gọi chỉ là….bên cạnh anh giờ này đã là người con gái khác. Giữa khoảng không ấm áp của Vincom không hiểu sao cô thấy mình cô độc. Đúng vậy! Cô đơn giữa chốn đông người là nỗi cô đơn không gì chua xót hơn được nữa. May thay, Thái Văn đã nhanh chóng trở lại làm người gỡ rối cho cô. Kéo ghế ngồi xuống, anh nắm bày tay giá lạnh của cô dưới gầm bàn rồi lịch sự cười với hai người đối diện:

“ Không biết anh thường dùng loại rượu nào nhỉ? Tôi về Việt Nam chưa lâu nên vẫn chưa tìm hiểu được hết thói quen ăn uống của người Việt mình bây giờ. Đành nhờ mọi người giúp đỡ!”

Hải Minh là một người từng trải và có sự va chạm xã hội nhiều. Anh biết lúc này nên làm gì và không nên làm gì. Bữa ăn này đành phải gượng ép mình nuốt xuống dù sự thực anh không muốn một chút nào. Nhìn Văn, anh khẽ lên tiếng:

“ Người đang bị thương nên dùng vang sẽ tốt hơn. Dù sao vợ tôi cũng không uống được rượu mà……Gia Hiên cũng không. Có lẽ gọi một chai vang đỏ là thích hợp nhất!”

“ À ra vậy. Vậy làm theo ý anh!”

Nói rồi anh nghiêng đầu nhìn Hiên đang ngồi cạnh và dịu giọng:

“ Em không uống được rượu sao anh không biết nhỉ? Lần sau mỗi khi uống ở đâu em phải nhớ báo trước để anh rủ anh Minh đây đến uống cùng xem khả năng của ai tốt nhất!”

Hải Minh khẽ nhíu mày trước những gì Văn nói, còn Oanh nhìn hai người họ và cười:

“ Chị Hiên có vẻ béo hơn so với quãng trước thì phải. Sau khi sinh con xong em đã cố gắng để béo mà không được. Không biết chị có chế độ ăn uống thế nào mách cho em với!”

Hiên mím môi cười khẩy, cô dịu dàng đáp lại:

“ Muốn tăng cân thì ăn uống thôi chưa đủ em ạ. Đôi khi còn phải có giấc ngủ thật sâu. Mà muốn như vậy thì tốt nhất……nên làm nhiều việc thiện. Âu cũng là tích đức cho người khác!”

Câu nói của Hiên không khiến Oanh chùn bước. Cô vẫn cười và nhìn Hiên rồi nói tiếp:

“ Ấy, chị không biết chứ nhờ làm nhiều việc thiện mà ông trời có mắt đã thấu rõ nỗi oan của anh Minh nhà em. Bữa trước chỉ sợ không may anh ấy gặp nạn thì mẹ con em chẳng biết xoay sở ra sao. Nhưng tốt quá, hoá ra lỗi lầm là ở người khác!”

Hải Minh khẽ đá nhẹ vào chân Oanh gia dấu bảo cô nói bớt đi. Việc anh thoát tội chẳng qua là nhờ ba anh vẫn còn đang đương chức nên người ta nể vài phần. Giả sử ba anh đã nghỉ hưu thì chẳng biết được giờ này anh đang ngồi trong nhà lao nào nữa! Khẽ ho nhẹ, anh cười với Văn:

“ Anh thông cảm. Phụ nữ vẫn thường như hoạ mi chỉ sợ không còn cơ hội để nói!”

Lắc đều ly vang trong tay, Thái Văn từ tốn lên tiếng:

“ Có lẽ đó là nét quyến rũ riêng của phụ nữ Việt Nam. Vì thật sự phụ nữ nước ngoài họ rất kiệm lời. Và tôi cảm thấy nếu phải sống với họ chẳng khác nào mình đang chia sẻ cuộc đời với một khúc gỗ.”

Ngừng một lát anh quay sang nhìn Hiên đầy thương yêu rồi lại trở về với ly rượu trên tay và tiếp tục:

“ Phụ nữ là ai? Là khi họ rời xa chúng ta dường như mất tất cả!”

Câu nói của Văn vô tình khiến Hải Minh thấy lòng nhói đau. Người đàn ông trước mặt anh như hiểu thấu tất cả nhưng vẫn nguỵ trang bởi khuôn mặt giả dại khờ. Anh ta biết anh là chồng cũ của Gia Hiên nhưng lại không hề ngại ngùng trước điều đó. Điều gì khiến anh ta có thể bình thản để dùng bữa cơm này hay trong thâm tâm anh ta cũng giống mình, đang vô cùng khó chịu? Vẫn giữ vẻ mặt như lúc đầu, Hải Minh chạm ly với Văn, nuốt xuống ngụm vang chát rồi khẽ hỏi:

“ Không biết trước đây anh Văn sinh sống ở nước nào vậy?”

“ Mình xa nhà được hơn 10 năm rồi. Sau khi học xong Master chuyên ngành kiến trúc tại London thì mình chuyển qua Newyork làm việc. Cũng mới về Việt Nam được 5 tháng nay!” “ Chắc là lần này anh về hẳn?”

“ Mình cũng chưa biết. Cuộc sống đôi khi còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm.”

Đôi tay Oanh đang lật miếng gà Bulgoggi nướng rất tự nhiên, cô nhìn Hiên vẫn mải cúi đầu không quan tâm tới câu chuyện của hai người đàn ông. Cười cười, Oanh nhỏ giọng:

“ Chị Hiên này. Em không biết chị thế nào chứ em thì vẫn nghĩ cuộc đời có hạnh phúc bình yên hay không là phụ thuộc vào người đàn ông mình lựa chọn có thật lòng….. và chân thành với mình hay không. Mà tuổi xuân không chờ đợi ai, những lựa chọn không phải bày ra để chọn sai có thể chọn lại.

Vẫn biết phụ nữ có thể thành đạt, tự làm ra và có đủ mọi thứ mà họ muốn đi chăng nữa nhưng em nghĩ họ sẽ không thể tự làm mình hạnh phúc trọn vẹn, nếu thiếu bóng dáng của người đàn ông để họ dựa vào và yêu thương…”

Chưa chờ Oanh nói hết, Hiên đã ngẩng đầu và đáp lại:

“ Cảm ơn em đã nhắc nhở. Chị cũng đang rất nỗ lực để đi tìm người đàn ông thật sự của cuộc đời mình. Chị không tin đàn ông tốt trên đời này chết hết hoặc là đã có chủ! Mà nếu không tìm thấy thì đành thôi vậy. Nghèo cho sạch, rách cho thơm chứ quyết tâm đi giành lại đồ chơi cũ của người khác chị làm không được em ơi! Đành phải để mặc tuổi xuân trôi qua thôi chứ biết sao được!”

Khuôn mặt Hải Minh sa sầm lại trước những gì Hiên nói. Oanh cũng thấy mình cứng họng không biết đáp lại lí lẽ của người con gái trước mặt. Cô tin rằng ngay cả Hải Minh cũng chưa từng được nghe những lời gai góc như vậy từ người vợ cũ. Thái Văn chỉ biết nhíu mày trách khéo Hiên:

“ Đấy mọi người xem. Cô ấy chẳng bao giờ có niềm tin vào người khác. Đến tôi ngồi đây mà cô ấy cũng chẳng chịu nể mặt chút nào!”

Oanh nhìn Văn và gượng gạo chống lời:

“ Vậy anh Văn phải cố gắng nhiều hơn rồi. Không biết anh chị có dự định gì cho tương lai không? Mong rằng chỗ quen biết cũ với chồng em nên anh chị đừng quên gửi thiệp cưới!”

Oanh biết người đàn ông kia chắc chỉ là mới quen Gia Hiên. Cô cố tình nói vậy để khiến hai người họ rơi vào lúng túng. Nhưng Thái Văn vẫn điềm tĩnh trong khi Hiên thấy lòng quặn thắt khi bị người con gái kia châm chọc. Mỉm cười nhìn Hiên, Thái Văn đáp lời:

“ Em xem. Đêm qua em còn ném nhẫn của anh đi không thương tiếc, cái gì mà chúng ta mới quen, rồi cái gì mà đàn ông giờ không đáng tin cậy…Em có thấy em vô tình chưa?”

Anh thở dài lại nhìn vợ chồng Hải Minh và tiếp tục:

“ Hai người không biết đâu, cô ấy thật sự vô tình lắm. Tôi bị thương bảo cô ấy ở nhà chăm sóc nhưng cô ấy vẫn nhất quyết đi làm. Cô ấy bảo một khi đã để đàn ông bao nuôi thì loại đàn bà ấy chỉ là phế vật.”

Một câu của Văn vô tình đã trả lại cho người vợ trẻ của Hải Minh nhiều nhục nhã hơn tưởng tượng! Khuôn mặt Oanh tái đi vì câu nói của người đàn ông trước mặt. Khoé môi Thái Văn khẽ cười mỉm rồi nâng ly rượu:

“ Kệ cô ấy. Chúng ta nâng ly. Phụ nữ đến chết cũng không bao giờ hết hẹp hòi!”

Gia Hiên thật sự cười không nổi. Mặc dù khi nghe Văn nhập vai cô cố gắng bụm miệng để tránh vô duyên. Chỉ biết làm mặt lạnh rồi dùng dao tra tấn miếng cá hồi trước mặt. Cùng lúc ấy tiếng chuông điện thoại của Văn khẽ kêu. Nhẹ nhàng, anh ghé sát tai Hiên:

“ Tay em sạch lấy máy hộ anh được không? Tay anh đang bóc tôm, mà chỉ có một tay…”

Gia Hiên lừ mắt với anh. Cô biết thừa anh giở trò mà không tài nào làm khác được. Đưa tay vào túi quần anh đầy ngượng ngùng, khuôn mặt cô đỏ rực vì xấu hổ. Nhất là khi trước mặt chồng cũ….Trước đây có đánh chết cô và Hải Minh cũng chưa bao giờ có những hành động thân mật chốn đông người. Nhưng với người đàn ông bên cạnh, chỉ trong một buổi tối cô đã cùng anh ta diễn đủ các vai, làm đủ mọi chuyện được xếp vào hạng mục “ mờ ám.” Từ xem film, nắm tay, mua quần áo ngủ…và giờ còn lấy điện thoại từ túi quần người ta nữa.

Không biết Thái Văn cố tình hay vô ý, anh không chịu ngồi yên mà cứ cười và khẽ kêu:

“ Buồn.Nhanh lên không, anh nhột mà!”

Hải Minh thấy hơi thở của mình vô cùng khó khăn. Chứng kiến họ thân mật, anh không thể nào tiếp tục được bữa cơm này. Đang muốn đợi vài phút nữa xin phép ra về thì Thái Văn đã xin lỗi để nghe điện:

“ Mọi người cứ tiếp tục. Tôi xin lỗi nghe điện thoại..!”

Chỉ kịp đứng dậy khỏi ghế Thái Văn đã thấy Hoàng bế Bim Bim, bên cạnh là Tiểu Nguyễn tiến lại gần họ. Theo sau là phục vụ đang bưng một chiếc bánh Phú Sĩ nhìn qua vô cùng hấp dẫn. Bước chân sựng lại. Tiểu Nguyễn cười và tiến về phía họ:

“ Chị nhìn qua thấy chú nên lại gần chào hỏi. Mọi người cứ tiếp tục nhé! Xem thực đơn đặc biệt thấy có bánh Phú Sĩ nên gọi luôn cho mọi người một chiếc dùng thử.”

Gia Hiên gật đầu chào với họ, trên tay cô vẫn là chiếc điện thoại của Văn đã bị tắt chuông từ bao giờ không hay. Tiểu Nguyễn vừa nói xong liền kéo Hoàng đi luôn. Hải Minh ngỏ ý cáo từ nhưng Thái Văn trầm giọng:

“ Vậy hai người cứ dùng xong bánh tráng miệng rồi hãy đi. Hiếm khi có dịp gặp gỡ.”

Oanh không từ chối lời mời của Văn. Cô biết loại bánh này rất đặc biệt, không phải ai cũng có thể biết cách dung hoà các nguyên liệu sao cho lớp kem bên trong mềm mại, vỏ ngoài của bánh được làm rất đặc biệt, sử dụng lá dứa để lấy nước cất tạo màu. Phục vụ cắt bốn phần cho họ. Thái Văn vẫn cầm ly vang trên tay lắc đều và từ từ thưởng thức. Gia Hiên đang định dùng dĩa xiên bánh thì bị Văn đá mạnh vào chân. Bàn tay hững hờ cầm chiếc dĩa của cô vô tình rớt xuống. Anh nhìn phục vụ nhoẻn cười:

“ Phiền em lấy cho bạn gái anh chiếc dĩa khác được không?”

Khi cô nhân viên quay lại thì cả bốn người họ đã đều đứng dậy. Hai người đàn ông đều tranh nhau thanh toán hoá đơn không hề chú ý đến sắc mặt khó coi của một người phụ nữ ngay cạnh. Cô ôm bụng và nói với chồng:

“ Anh đợi em ở đây nhé! Em phải đi tolet!”

Trong bộ dạng thảm hại, cô ôm bụng và chạy đi vội vàng không màng tới ánh mắt nhìn ngó của bao người xung quanh. Ngẫm thấy việc giành nhau thanh toán không phải là điều hay, Thái Văn khẽ cười:

“ Anh Minh đã quyết tâm như vậy thì chúng tôi cảm ơn bữa tối của hai người. Xin phép đi trước. Cho gửi lại lời chào tới chị nhà. Hẹn gặp sau.”

Gia Hiên không thèm liếc nhìn Hải Minh lấy một lần, cô sải bước hướng thẳng về phía thang máy.

Chiếc taxi chậm rãi rời khỏi Vincom Tower, Gia Hiên vẫn im lặng, cô chống tay nhìn ánh đèn đường đang bị bỏ lại phía sau. Những con phố quen một thời cô đã cùng Hải Minh lang thang ở đó, có cả đường về căn hộ cũ của cô. Tất cả chỉ là những mảnh ký ức vụn nát mà cô đang cố chấp vá lại để ngắm nhìn rồi thầm khinh miệt chính mình. Thái Văn khẽ ho vài tiếng, anh nói rất khẽ:

“ Em….vẫn ổn chứ?”

Cô nghiêng đầu nhìn anh và mỉm cười:

“ Cảm ơn anh. Nhờ anh em biết rằng mình rất ổn!”

“ Vậy tốt rồi. Anh sợ em sẽ trừng mắt với anh và la lối hoặc….em khóc lóc như lúc say. Và sợ hơn nữa là em không thèm nhìn mặt anh nữa!”

Cô cười. Nụ cười mơ hồ và nhạt nhẽo. Đưa ánh mắt hướng về phía con đường đang đi. Một lúc sau cô nói:

“ Trước đây em từng xem một bộ phim mang tên Hoạ Bì. Giờ thì em đã hiểu, ai cũng có khả năng tự tạo cho mình một khuôn mặt khác!”

Thái Văn há miệng ngạc nhiên:

“ Hả? Không phải anh đâu nhá. Anh là người đàn ông chân thật!”

Cô quay sang anh rồi xì một tiếng:

“ Anh mà chân thật thì thế giới coi hôm nay là ngày tận thế! Em cảm thấy anh không đi đóng phim thật là uổng phí cho nền điện ảnh quốc gia, không đúng phải là nền điện ảnh của nhân loại. Chỉ độc vai diễn tối nay của anh em nghĩ anh xứng đáng để được sướng tên trên thảm đỏ và vinh danh nhận giải Oscar.”

Anh nhìn cô cười trìu mến. Nụ cười hiền hơn bao giờ hết, một nụ cười chất chứa những thương yêu!

......

Hải Minh cảm thấy vô cùng bẽ mặt. Bữa cơm do chính mình thanh toán còn vợ mình thì phải đi cấp cứu rửa ruột. Bác sĩ nói do ngộ độc thức ăn…nhưng anh đâu có sao? Anh chắc chắn chiếc bánh đẹp đẽ kia có vấn đề. Ngẫm lại hai người họ không hề chạm một miếng nào, còn anh cũng chẳng có tâm trí để tráng miệng. Người đàn ông tên Văn đó thật không đơn giản. Vẻ mặt tươi cười của anh ta chỉ là lớp áo ngoài để che đi dã tâm của một con sói lâu năm. Nắm tay nắm chặt lại, khuôn mặt anh hằn lên những tia máu, đôi mắt đầy mỏi mệt quan sát cô vợ vẫn đang truyền nước cạnh mình. Trầm giọng:

“ Lần sau thì bớt lời đi được rồi đấy. Anh đã bảo vui thú gì chuyện trò với cô ấy.”

“ Anh còn nói nữa. Anh xem cả bữa ăn anh đều dán mắt vào chị ta. Cảm thấy tiếc nuối sao? Anh thấy đấy, vừa mới ly hôn với anh mà chị ta đã kiếm được bồ mới còn là Việt Kiều yêu nước. Chẳng biết ai mới là hồ ly.”

“ Em câm miệng đi được rồi đấy. Nếu không phải vì sự ngu ngốc của em thì giờ này có phải nằm đây không? Em có biết trong chiếc bánh đó chứa chất gì không? Thuốc xổ đấy! Đừng nghĩ ai cũng đơn giản như vẻ bề ngoài của họ. Tốt nhất từ nay không có việc gì thì em ở nhà chăm con cho lành đi. Anh đã đủ mệt mỏi lắm rồi. Đừng khiến anh đau đầu hơn nữa.”

Oanh im lặng, cô không nói thêm được câu gì nữa vì biết có nói gì cũng chẳng thể khiến người đàn ông trước mặt yêu thương cô như trước. Sau mọi chuyện ập đến, anh ngày một xa cách và lạnh lùng. Để làm anh cười chỉ có duy nhất Châu Chấu bé nhỏ mới làm được điều đấy! Còn cô tự bao giờ chẳng khác một người đẻ thuê cho nhà anh. Phải chăng cái họ cần chính là đứa cháu nội chứ không phải một cô con dâu như mình? Đã bao lần cô tự hỏi điều đó nhưng vẫn không tài nào có đáp án. Hay đúng hơn là cô sợ đáp án mình nghe thấy quả thực như vậy! Cô từng yêu anh, yêu khờ dại vậy mà hy sinh hết thảy cuối cùng trái tim anh vẫn không nằm ở cạnh cô mà luôn hướng về người vợ cũ…Người ta vẫn bảo cũ thì kỹ nhưng riêng Oanh lại thấy những thứ cũ kỹ đó đáng sợ vô cùng! Nó đe doạ yên bình mà cô có, nó nuôi trong cô những ích kỷ ngày một lớn hơn. Tự bản thân cô thấy một điều rằng sự thay đổi là điều làm người ta đau đớn hơn bất cứ thứ gì trên cõi đời này. Và vì yêu Hải Minh nên cô đã thành một người hoàn toàn khác. Khác với một cô gái trong sáng hai năm trước đây!



Chương 17: Tâm Hiếu.



Người phụ nữ mà Hải Minh tưởng chừng cô không thể nào sống thiếu anh trong cuộc đời cô không ngờ… lại rất sẵn sàng để có thể sống không có anh trong cuộc đời của cô ấy.Và điều đó thật là một điều đáng tiếc thay! Hải Minh tự mỉm cười cay đắng cho suy nghĩ của mình rồi tiếp tục đặt đầu óc vào màn hình laptop anh đang đặt trên chân….Trời đã bắt đầu sáng ngoài ô cửa sổ, anh đã làm việc cả đêm hôm qua sau khi rời khỏi bệnh viện đến bây giờ. Vươn vai một cái thật dài, anh đặt chiếc laptop xuống giường rồi đứng lên đi thẳng vào nhà bếp. Chứng mất ngủ kinh niên từ những ngày sau khi chia tay Gia Hiên có vẻ càng lúc càng tệ hơn. Rót sữa vào ly, anh mang về phòng ngủ đặt đầu giường cho Oanh. Trầm giọng, anh nói với cô:

“ Có cần đến viện kiểm tra lại không?”

Cô lắc đầu nhìn anh và dịu dàng:

“ Con đâu rồi? Em phải cho con ăn!”

Anh đỡ cô dậy rồi đưa ly sữa ấm đặt vào tay Oanh:

“ Em cứ nằm đi. Con vẫn còn ngủ, lát anh bảo mẹ cho con ăn sữa ngoài cũng được.”

Oanh ôm ly sữa để tìm chút hơi ấm mong manh, đêm qua Minh không ngủ, cô biết! Và ngay chính cô sau ca cấp cứu cũng không thể nào ngủ nổi. Khẽ nói, cô đưa mắt nhìn về phía anh:

“ Anh cảm thấy hối hận phải không?”

Hải Minh đưa tay ra nhẹ nhàng véo má cô và mỉm cười:

“ Em nói gì vậy. Đừng bao giờ nói những điều kiểu như thế nữa! Nghỉ ngơi cho tốt rồi nhớ sang với con. Anh phải đi làm rồi. Trước đây anh không tin nhưng giờ thì anh thật sự tin vào duyên phận!”

Cả buổi sáng Hải Minh giam mình trong phòng làm việc, lấy tay nới lỏng chiếc cà vạt màu cafe. Hà Nội đang đón đợt rét đậm nhưng Hải Minh không hề cảm thấy cái lạnh bên mình. Trong đầu anh hoàn toàn trống rỗng. Bủa vây anh là câu hỏi của người vợ trẻ sáng nay: “ Anh cảm thấy hối hận phải không?”

Cười khẩy đầy chua xót. Hối hận ư? Anh không biết! Không phải vì câu hỏi quá khó đến mức anh không tài nào quyết định nổi mà là nếu biết đáp án liệu có thể làm gì? Anh vẫn bình yên sau những sóng gió trong công việc, anh có một người vợ trẻ xinh đẹp và một đứa con trai bụ bẫm…nhưng anh đã đánh mất đi người phụ nữ đã cùng anh bước đi trên đường đời tám năm qua. Anh còn yêu cô, nhưng tình yêu anh mang đến cho cô chỉ là dối trá….niềm tin của cô đặt vào cuộc hôn nhân, đặt vào anh trong tám năm qua hoàn toàn vỡ nát. Hạnh phúc chưa bao giờ là điều dễ dàng. Rõ ràng một điều phải thừa nhận, chúng ta chỉ giấu được ký ức vào một nơi nào đó, chứ mãi mãi cố gắng vẫn không thể nào quên được nó. Mãi mãi anh không thể quên được người vợ cũ ấy. Đúng vậy, anh không thể quên được Gia Hiên!

.......

Gia Hiên cột cao búi tóc đen dài của mình, cô không trang điểm, chỉ đơn giản phớt nhẹ lớp kem dưỡng và vận một chiếc váy chữ A màu đỏ. Và dĩ nhiên có cả một đôi giầy đỏ mà đã rất lâu rồi bị cô lãng quên! Một buổi tối ngày giữa tuần trở thành một buổi tối đặc biệt khi có lịch hẹn hò.

Tâm Hiếu ngồi đối diện cô, anh dùng những ngón tay phải xoay tròn tách capuchino vẫn còn nóng trên bàn. Vẫn giữ nguyên ánh nhìn chăm chú vào tách cafe từ lúc ngồi xuống, anh trầm giọng:

“ Hôm nay em rất đẹp! Mà thực ra, hai lần gặp em thì cả hai lần em đã để lại cho anh những ấn tượng hoàn toàn khác nhau.”

Ánh mắt Hiên bỗng sáng lên, cô chăm chú nghe anh nói tiếp. Hơi thở của anh thoảng hương cafe đăng đắng, anh không hề nhìn cô mà chỉ chăm chú vào tách cafe vừa uống dở. Anh tiếp tục:

“ Lần đầu gặp em, để lại trong anh là ấn tượng về một cô em gái tuy không còn trẻ nhưng vẫn rất ngây thơ, đáng mến và khiến người ta muốn che chở. Còn hôm nay em làm anh nghĩ đến những cô gái luôn tự tin với bản thân mình, những người phụ nữ độc thân hiện đại phổ biến trong xã hội hiện nay. Nếu lần đầu em là một Gia Hiên dễ gần và thân thiện thì hôm nay cảm giác em rất đẹp nhưng lại vô cùng xa cách…”

Gia Hiên cười dịu dàng nhìn anh, cô với tờ khăn giấy thấm những giọt cafe đọng nơi khoé miệng, cô khẽ nói:

“ Tự bản thân em nghĩ mình cần phải thay đổi. Thật sự lần nào gặp anh em cũng cảm giác như đang được gặp anh trai mình vậy. Tâm trạng em hôm nay chẳng tốt chút nào!Anh biết không, hôm qua em đã gặp lại chồng cũ. Điều đau khổ hơn còn phải dùng cơm với vợ chồng anh ta. Sẽ không ai biết sau những nụ cười của em là bao chua chát…Trước đây, khi bọn em còn là vợ chồng cũng từng khoác tay nhau đi ăn như vậy. Em chưa bao giờ mường tượng một ngày, bản thân mình thành người cũ và ngắm nhìn người đàn ông mình yêu thương bao năm qua tay trong tay với người con gái khác.”

Tâm Hiếu cười buồn. Ánh mắt anh nhìn vào khoảng không xa xăm. Giọng anh khàn đặc:

“ Chúng ta đều thật buồn cười đúng không? Cứ điên cuồng chạy đi yêu một người khác mà quên đi cách yêu bản thân mình! Thay đổi thói quen vô cùng đáng sợ, nhất là thói quen yêu một người mà mình vô cùng gắn bó! Nhưng em ạ….chúng ta, ai cũng cần phải tự nhủ lần nữa lại yêu khi tình yêu trước đó đã rời bỏ ta đi mãi! Hãy bắt đầu lại một tình yêu khác để không thấy mình cô đơn và buồn thương thêm nữa! Em sẽ lại tìm được những niềm vui mới, những hạnh phúc mới. Tất cả lại ngọt ngào sau đắng cay. Em sẽ cảm thấy biết ơn người đàn ông đã phụ bạc mình vì rất có thể nhờ anh ta mà em sẽ tìm thấy một người đàn ông khác tốt hơn, yêu em hơn và làm cho em rung động!”

“ Anh thì sao? Em tin anh có một tình yêu khắc cốt ghi tâm nên đến tận bây giờ chỉ muốn tìm bạn đời chứ không phải là muốn yêu một lần thêm nữa!”

Tâm Hiếu nhấp môi tách cafe rồi đáp lời cô:

“ Anh yêu cô ấy từ khi biết thế nào là rung động chuyển thành thích và sau đó là yêu. Cuối cùng là khắc sâu tới mức không quên nổi. Cô ấy là đồng nghiệp của anh! Sau ngày cô ấy lên xe hoa về nhà chồng, anh đã không còn một hy vọng nào cho cuộc tình vô vọng ấy! Cái anh cần không đơn giản là quên đi cô ấy mà là quên đi tình cảm của chính bản thân mình. Nhưng người ta thường nhớ về những điều nên quên và thường quên những điều nên nhớ!”

“Anh có nghĩ vấn đề thật sự nằm ở bản thân chúng ta hay không? Em và anh, những con người bị tình yêu rời bỏ, chúng ta đều biết và tự nhủ với ch
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 2929
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN