--> Mưa nhỏ hồng trần - game1s.com
XtGem Forum catalog

Mưa nhỏ hồng trần

cô, "Đi công tác chắc ăn uống không quen? Người cũng đen đi nhiều".

"Không đến Tân Cương không biết nước mình rộng thế nào, ở đó nắng rất gắt". Thiên Trần vừa ăn vừa liến thoắng kể chuyện chuyến công tác của mình.

"Thiên Trần, hình như em ngày càng thích nghề phóng viên?". Tiêu Dương nhìn khuôn mặt rạng rỡ của cô nhận xét.

Thiên Trần gật đầu: "Thực ra được rèn luyện rất nhiều. Hai năm đi làm, em cảm thấy mình cởi mở hơn nhiều. Lại học hỏi được không ít".

"Nhưng quá mệt, sau này hết hứng thú đi khám phá cái mới, thì chuyển sang làm biên tập".

"Vâng, em cũng nghĩ vậy. À, đợi Đồng Tư Thành về mới mở công ty hay là làm trước?".

"Sư huynh nói đợi anh ấy về, bây giờ lắp ráp máy tính không kiếm được bao nhiêu, lắp một chiếc kiếm được ba trăm đồng đã là khó. Hai năm nay anh cũng không kiếm được nhiều, nếu không mở công ty làm riêng, chẳng biết bao giờ mới khá được".

Thiên Trần từ từ buông đũa, nhìn một bàn đầy thức ăn ngon, trách anh: "Vậy mà anh còn đưa em đến chỗ ăn ngon thế này? Bữa nay không cho anh trả tiền".

"Ăn đi, không cần tiết kiệm cho anh. Không được tranh với anh!". Tiêu Dương vuốt tóc cô, giọng kiên quyết.

"A Dương, em vẫn còn ít tiền tiết kiệm, anh cứ cầm dùng tạm".

"Không được! Em giữ lại mua sắm". Tiêu Dương một mực từ chối. Anh không muốn để Thiên Trần chịu khổ cùng anh. Thiên Trần cũng không ép, cô biết Tiêu Dương có nguyên tắc riêng, mặc dù sau buổi tối hôm đó, hai người thân mật hơn nhiều, nhưng vẫn không thể thuyết phục anh nhận tiền của cô.

Ăn cơm xong, trở về nhà thuê của Tiêu Dương. Mẹ Thiên Trần cảm giác cô vẫn đi lại với Tiêu Dương, lệnh cho cô buổi tối phải về nhà trước mười giờ. Thiên Trần không nói với Tiêu Dương chuyện đó, lúc gặp nhau cũng tránh không nhắc tới.

"A Dương, đoán xem em mua quà gì cho anh?". Thiên Trần cười mở túi xách lấy quà.

Tiêu Dương ôm cô từ phía sau, gục đầu vào vai cô: "Quà gì cũng được".

"Như vậy không hay!". Thiên Trần cười hớn hở, "Em nhìn thấy ở Lan Châu liền mua". Cô lấy trong túi da một chiếc nậm rượu nhỏ màu vàng, một phía thân nậm vẽ vị La Hán bụng phệ cười hết cỡ, phía kia khắc dòng chữ nhỏ: Đào Thiên Trần, Tiêu Dương bên nhau trọn đời. Nét khắc rất tinh xảo đẹp mắt.

Tiêu Dương thận trọng để nậm rượu trên lòng bàn tay, rất cảm động, Thiên Trần lúc nào cũng nhớ đến anh.

"Em thấy người ta mua, yêu cầu khắc chữ, liền mua và khắc tên chúng mình". Thiên Trần hớn hở nói.

Tiêu Dương siết cô vào lòng, hôn một cái thật mạnh, đây là Thiên Trần của anh! Mỗi khi ánh mắt long lanh tràn ngập yêu thương của cô nhìn anh, lại khiến anh nhớ tới lời bài hát của Marc Terenzi buổi tối hôm đó.

Tiêu Dương cúi đầu nhìn khuôn mặt ửng hồng của cô, nghĩ đến hàng chữ khắc trên nậm rượu: Đào Thiên Trần, Tiêu Dương bên nhau trọn đời, lại âu yếm vuốt tóc cô, ôm cô thật chặt.

Thiên Trần cẩn thận đặt nậm rượu trước bộ loa máy tính. Sau khi tiễn Thiên Trần, Tiêu Dương về phòng vuốt ve mãi hàng chữ đó, đưa lên môi hôn, dùng môi nhận ra từng đường nét chữ khắc trên nền sơn đen óng ánh. Tiêu Dương nằm trên giường, nghiêng đầu nhìn chiếc nậm bên gối, cảm giác Thiên Trần đang ở bên anh, giơ tay là chạm vào được.



Chương 9 - Chỉ là tạm biệt



Nghiêu Vũ quá thẳng thắn, Hứa Dực Trung không hẹp hòi như vậy, nhưng sự thẳng thắn của cô khiến anh phật lòng. Thậm chí cô không chịu tìm một lí do thoái thác, nhưng thâm tâm anh khâm phục lời từ chối đó.

Hứa Dực Trung xem xong bản vẽ và thiết kế quảng cáo do Nghiêu Vũ đưa đến, không nói gì bỏ đi. Nghiêu Vũ cũng yên tâm. Cô và Đỗ Lối bây giờ gặp lại chỉ còn là quan hệ công việc. Nhưng khi đi vào phòng làm việc của Hứa Dực Trung, Nghiêu Vũ luôn cảm thấy ánh mắt Đỗ Lối chiếu vào lưng mình nóng rát, khiến cô rất khó chịu.

"Đi thôi!". Hứa Dực Trung mỉm cười thu xếp đồ, cầm cặp đứng lên.

"Sao?". Nghiêu Vũ không hiểu. Băn khoăn nhìn anh.

Hứa Dực Trung vừa nói vừa đi về phía cửa: "Lần trước đã nói, sau khi làm lại thiết kế quảng cáo, tôi sẽ mời cô Nghiêu đi ăn".

"Không cần". Nghiêu Vũ từ chối. Nếu Đỗ Lối biết cô và Hứa Dực Trung đi ăn với nhau, chắc chắn lại có chiến tranh. Trực giác bảo cô, Hứa Dực Trung chính là người đàn ông Đỗ Lối lựa chọn.

Đúng lúc cô từ chối, Hứa Dực Trung đã mở cửa văn phòng, nói với Đỗ Lối ngồi phòng ngoài: "Buổi trưa tôi mời cô Nghiêu đi ăn, sau đó đến công ty Đại Đường hai rưỡi chiều, cô qua bên đó".

Đỗ Lối ngớ người cúi đầu trả lời: "Vâng".

Hứa Dực Trung ngoái lại cười với Nghiêu Vũ: "Ăn xong, cùng đến công ty cô".

Nghiêu Vũ nhìn Đỗ Lối, lại ngẩng nhìn Hứa Dực Trung, mỉm cười từ chối lần nữa: "Phó tổng Hứa khách khí rồi, thật sự không cần".

Hứa Dực Trung nhìn Đỗ Lối đang cúi đầu làm việc, cảm thấy hơi bẽ bàng, bị Nghiêu Vũ từ chối lần đầu anh không bận tâm, tưởng là cô khách khí, nhưng đến lần thứ hai, anh thật sự phật ý, đây là chuyện xã giao, lẽ nào cô không hiểu, mỉm cười anh nói khích: "Sao? Chẳng lẽ cô Nghiêu vẫn còn để bụng chuyện lần trước?".

Nghiêu Vũ không muốn nhắc đến chuyện cũ trước mặt Đỗ Lối, đành đi theo anh. Đến cửa ngoái đầu lại, bắt gặp ánh mắt sắc lạnh của Đỗ Lối, khuôn mặt xinh đẹp đó khinh khỉnh và giễu cợt. Cô thầm thở dài.

Ra khỏi tòa nhà, Nghiêu Vũ dừng lại: "Phó tổng Hứa, không cần khách khí, tôi không muốn đi ăn cùng anh, tôi chỉ làm công việc của mình, hoan nghênh buổi chiều anh đến công ty".

Hứa Dực Trung cau mày nhìn cô: "Cô có biết, cô từ chối như vậy, làm tôi xấu mặt lắm không? Cô làm người ta bẽ mặt như vậy, sau này cô xử trí các quan hệ xã hội thế nào?".

Nghiêu Vũ lặng lẽ nhìn anh: "Xin lỗi, lẽ ra tôi không nên từ chối, tôi cũng có thể tìm lí do thoái thác. Nhưng mà tôi nghĩ anh cũng không phải là người hẹp hòi, sẽ không để bụng chuyện nhỏ, nên cứ nói thẳng. Rất cám ơn lời mời của anh. Tạm biệt!".

Nghiêu Vũ không muốn đi ăn với Hứa Dực Trung, hai người ngồi riêng ít nhiều cũng phải nói chuyện, lẽ nào không nhắc đến Đỗ Lối? Ánh mắt Đỗ Lối vừa rồi vẫn in trong đầu. Làm xong việc, Nghiêu Vũ lại bắt đầu nghĩ tới bức thư của Đồng Tư Thành. Thiên Trần vừa từ Tân Cương trở về, cô muốn nói chuyện với Thiên Trần.

Nghiêu Vũ nói xong, mỉm cười với Hứa Dực Trung quay người đi.

"Khi nào?". Hứa Dực Trung hỏi với theo.

"Sao cơ?". Nghiêu Vũ ngoái nhìn anh.

"Cô nói hẹn gặp lại, tôi hỏi khi nào?". Hứa Dực Trung nói, mắt chăm chú nhìn cô.

Nghiêu Vũ ngây người hồi lâu chưa hiểu thế nào. "Tôi nói hẹn gặp lại[1'> ư?"

[1'> Tiếng Hán: Tạm biệt (再见)nghĩa là hẹn gặp lại.

Hứa Dực Trung bật cười: "Không phải sao, tôi hỏi cô khi nào muốn gặp lại!".

Nghiêu Vũ đỏ mặt, nhíu mày: "Chiều nay, gặp lại ở công ty!". Nói xong đi thẳng không ngoái lại.

Trưa nay Hứa Dực Trung thật lòng muốn mời Nghiêu Vũ ăn cơm, một là vì anh rất hài lòng với quảng cáo vừa làm lại, hai là cũng muốn thể hiện thành ý xin lỗi. Không ngờ, ra khỏi công ty Nghiêu Vũ dứt khoát từ chối lần thứ ba, có lẽ lúc trước Đỗ Lối cũng ở đó nên không tiện giằng co.

Nghiêu Vũ quá thẳng thắn, anh không hẹp hòi như vậy. Có điều, sự thẳng thắn của cô cũng khiến anh hơi tự ái. Ngay tìm một lí do thoái thác cô cũng không muốn, từ chối thẳng thừng, như không thích đi với anh. Hứa Dực Trung đột nhiên nghĩ tới thái độ của Đỗ Lối, có phải vì thế nên Nghiêu Vũ không muốn đi riêng với anh?

Tuy nhiên thâm tâm anh lại có phần khâm phục cô.

Anh đường đường là phó tổng giám đốc công ty đối tác, đích thân mời, dù gì cũng có lợi cho công việc của cô sau này. Một cơ hội tốt như thế chẳng nhân viên nào bỏ qua, vậy mà Nghiêu Vũ vẫn thản nhiên từ chối. Không hiểu sao Hứa Dực Trung lại mong có cơ hội đi ăn với cô. Chiều nay gặp nhau ở công ty Đại Đường, nghĩ vậy anh bất giác mỉm cười.

Rời khỏi trụ sở tập đoàn Gia Lâm, Nghiêu Vũ gọi điện cho Thiên Trần: "Hôm nay có rảnh không?".

"Không!". Thiên Trần chắc là đang ăn cơm hộp, miệng lúng búng trả lời. Cô trở về được hai ngày, ở cơ quan bận viết bài, hết giờ về nhà với bố mẹ, hôm nay cô đã hẹn Tiêu Dương.

"Thiên Trần!". Nghiêu Vũ bắt đầu nài nỉ, cô thực sự cần một người bạn tỉnh táo và khách quan để tâm sự chuyện Đồng Tư Thành.

"Gọi Tuệ An đi! Tối nay mình đã hẹn A Dương, về đã hai ngày vẫn chưa gặp anh ấy".

Nghiêu Vũ thở dài ngao ngán: "Được rồi. Quà đâu, đừng lúc nào cũng chỉ biết một mình Tiêu Dương!".

"Biết rồi, mấy ngày nữa đưa cho!".

Nghiêu Vũ lại gọi cho Tuệ An. Cũng may Trương Lâm Sơn bận tiếp khách, Tuệ An có thể đi cùng cô.

Nghiêu Vũ phấn khởi, gửi cái hôn gió qua điện thoại: "Thì ra vợ vẫn là tốt nhất! Tình nhân không đáng tin! Hết giờ mình điện lại!".

Bốn rưỡi chiều, Hứa Dực Trung và Đỗ Lối mới đến Đại Đường, Nghiêu Vũ nhìn thấy họ đi vào, ánh mắt hai người vừa lướt tới, cô vội cúi đầu làm việc như không nhìn thấy.

Để "gặp lại" Nghiêu Vũ, Hứa Dực Trung cố ý tính thời gian sao cho bàn xong công việc là có thể đi ăn. Hai người ăn riêng Nghiêu Vũ từ chối, nhưng tiếp khách của công ty, cô không thể khước từ.

Giám đốc Đại Đường – Vương Lũy, vốn là bạn trung học của Hứa Dực Trung, cho nên phần lớn quảng cáo của Gia Lâm đều giao cho anh ta. Vừa là bạn cũ vừa là đối tác, Vương Lũy càng nhiệt tình với anh. Thảo luận chương trình hợp tác hơn một giờ, Vương Lũy nhìn đồng hồ, đứng lên: "Lâu lắm không gặp, tối nay dù thế nào cũng phải ăn với nhau bữa cơm!".

"Được thôi, vừa may hôm nay thiết kế quảng cáo của Gia Lâm tôi rất hài lòng, gọi người thiết kế cùng đi, tôi mượn rượu của anh cảm hơn họ". Hứa Dực Trung tính thời gian, biết thảo luận xong sẽ có bữa cơm này, vui vẻ nhận lời. "Chung Cường đi gọi Nghiêu Vũ, Tiểu Trương cả Vương Lâm nữa!". Vương Lũy nói vậy, mắt sáng lên nhìn Đỗ Lối trước mặt, thầm tính Vương Lâm xinh đẹp của Đại Đường sẽ tiếp Hứa Dực Trung, còn mình sẽ tiếp cô trợ lí xinh đẹp của anh ta.

Chung Cường ra khỏi văn phòng đi gọi người. Nghiêu Vũ nghe vậy nói nhỏ với anh: "Sư huynh à, tối nay em có hẹn rồi, anh cứ coi như không tìm thấy em".

Chung Cường cười, thầm nghĩ Nghiêu Vũ không đi cũng chẳng sao, chỉ cần có Vương Lâm, lo gì không đón tiếp Hứa Dực Trung chu đáo? Cô trợ lí xinh đẹp đi với anh ta xem chừng sẽ giao cho sếp Vương. Cũng nói nhỏ với Nghiêu Vũ: "Vậy em đi nhanh lên, nếu họ ra là không đi được".

Nghiêu Vũ cười hi hi: "Cám ơn sếp, hôm nào mời riêng sếp". Nói xong thu dọn đồ chuồn thẳng.

Lát sau cả đoàn người ra khỏi văn phòng, xuống tầng đi đến bãi đỗ xe, Hứa Dực Trung cuối cùng không nén nổi hỏi Vương Lũy: "Sao không thấy cô Nghiêu?".

Vương Lũy nhìn quanh, đúng là không thấy Nghiêu Vũ, liền hỏi Chung Cường: "Nghiêu Vũ đâu?".

Chung Cường buột miệng: "Hết giờ làm cô ấy về rồi!".

"Gọi điện bảo cô ấy đến thẳng quán Sao Biển ven sông". Vương Lũy nói.

Chung Cường thầm nhăn nhó, Nghiêu Vũ buổi tối có hẹn, mình đã cho cô ta đi, sao có thể gọi lại? Chưa biết chừng bây giờ đang ung dung ở quán ăn nào rồi. Nghe lệnh sếp, rút điện thoại đi ra chỗ khác, lát sau quay lại nói, đã báo với Nghiêu Vũ.

Ba chiếc xe đi thẳng đến quán Sao Biển.

Bữa ăn ở quán cá Sao Biển coi như khá vui vẻ. Có mười chiếc thuyền đậu ven sông. Đều có món đặc sản là cá sông thực sự, trên thuyền đèn màu sáng rực, ánh sáng chiếu xuống mặt nước lóng lánh huyền ảo, cả một khúc sông sáng rực như sao.

Vương Lâm mặt tươi rói sắc xuân, sóng mắt đào hoa lóng lánh có tiếng, từ phó tổng Hứa chuyển thành anh Hứa êm ru, nhiệt tình chúc rượu nhưng vẫn giữ chừng mực. Tiểu Trương cũng biết điều, kịp thời làm chân chạy gọi thêm món. Vương Lũy trổ tài hài hước, kể lại một cách phóng đại những chuyện buồn cười thời đi học của anh ta và Hứa Dực Trung khiến Đỗ Lối cười không ngớt. Chung Cường bên cạnh phụ họa đưa ra chủ đề mới mỗi khi không khí trên bàn tiệc hơi lắng xuống.

Bầu không khí náo nhiệt tiếp tục cho đến khi Hứa Dực Trung và Vương Lũy khoác vai nhau hỉ hả chúc ly cuối cùng. Nghiêu Vũ trước sau vẫn không đến khiến Đỗ Lối rất vui, bắt đầu từ buổi trưa cô đã khó chịu, khi đến công ty Đại Đường nghe Hứa Dực Trung nhắc gọi Nghiêu Vũ cùng đi cô càng khó chịu. Nghiêu Vũ không đến, Hứa Dực Trung cũng không hỏi lại, Đỗ Lối mới dần vui lên, cùng Vương Lũy và Chung Cường tám chuyện rôm rả.

Lên bờ, Hứa Dực Trung và Vương Lũy vẫn phấn khích cười nói oang oang. Đỗ Lối nhìn, biết anh say, dịu dàng nói: "Phó tổng tôi lái xe đưa anh về!".

Hứa Dực Trung liếc nhìn cô, gió đêm làm tóc cô hơi rối, những sợi tóc mai chờn vờn trên khuôn mặt ửng hồng, đôi mắt lóng lánh như mắt mèo, đẹp đến đứng tim. Anh ngoái đầu nhìn Vương Lâm cười: "A Lũy, anh tiễn cô Đỗ, tôi tiễn cô Vương!".

Vương Lũy lập tức cười tươi đón lời: "Thu xếp như vậy rất tốt, tiễn mĩ nhân cứ giao cho tôi. Cô Đỗ, tôi tiễn cô. Dực Trung, cậu yên tâm, nhất định về nhà an toàn!".

Vương Lâm cười duyên ngồi lên xe Hứa Dực Trung. Người nhanh chóng thu xếp ổn thỏa. Tiểu Trương đi xe với Chung Cường, thật quá hợp lí.

Đỗ Lối hơi sững người, rồi mỉm cười nói với Vương Lũy: "Vậy thì phiền Vương tổng".

"Sao lại phiền, được tiễn cô Đỗ, là vinh hạnh của tôi!".

Vương Lũy lòng vui như mở cờ, anh ta không thể hình dung sao Hứa Dực Trung lại nghĩ ra trò này. Đỗ Lối, người đẹp lại thông minh, hiểu biết, rất thạo cư xử, tiếp xúc lần đầu, nói vài câu chuyện là anh nảy sinh ý định. Thầm nghĩ sao Hứa Dực Trung lại nhận ra tâm ý của mình. Nhưng, nhìn lại mình Vương Lũy hơi thất vọng, anh chỉ cao bằng Đỗ Lối, người mập ú, chẳng còn vóc dáng gì, Đỗ Lối liệu có ưng?

Đỗ Lối chỉ liếc mắt đã nhận ra tâm ý của Vương Lũy với mình, đương nhiên cô không duyệt anh ta. Mặc dù anh ta thông minh, có tiền, nhưng không phải là kiểu đàn ông cô thích. Người cô muốn là kiểu đàn ông như Hứa Dực Trung mọi mặt đều phù hợp tiêu chuẩn của cô.

Nhìn Hứa Dực Trung đưa Vương Lâm đi, Đỗ Lối thầm than. Vẻ đẹp của Vương Lâm khác cô, đó là vẻ đẹp lồ lộ kiểu "anh hoa phát tiết ra ngoài". Đàn ông nào chẳng thích.

Đến nhà, Đỗ Lối xuống xe: "Cảm ơn Vương tổng, sớm về nghỉ ngơi".

Vương Lũy cười ha hả: "Cô Đỗ khách khí rồi, cô cũng nghỉ sớm đi, có thời gian chúng ta lại đi ăn".

"Rất hân hạnh!". Đỗ Lối không từ chối. Không định có gì với Vương Lũy, cô cũng không từ chối. Quan hệ này biết đâu về sau có lợi cho cô, đó là phương thức xử thế của Đỗ Lối. Về đến nhà tính thời gian, nhắn tin cho Hứa Dực Trung: "Phó tổng, anh về nhà chưa?". Đỗ Lối tin là sự quan tâm nho nhỏ, tinh tế, sẽ như giọt nước thấm dần làm Hứa Dực Trung dao động.

Dịu dàng luôn làm tan nát trái tim anh hùng, từ thượng cổ đã thế!

Hứa Dực Trung nhận được tin nhắn, nghĩ một lát hồi âm: "Cám ơn, không sao, nghỉ sớm đi!".

Đỗ Lối vẫn đợi, năm phút không dài, cũng không ngắn, cuối cùng Hứa Dực Trung cũng trả lời tin nhắn của cô. Mặc dù anh do dự nhưng vẫn trả lời. Đỗ Lối không nhịn được cười, mọi buồn phiền tiêu tan.

Hứa Dực Trung không về nhà, Nghiêu Vũ mãi không đến, anh liền hiểu, có lẽ khi Chung Cường gọi đi cô mới bỏ về. Cô không muốn đi ăn cùng anh như vậy sao? Mời riêng không được, tiếp khách của công ty cũng không chịu đi?

Anh không biết mình có chỗ nào không phải, lòng luôn thấy có gì bất an. Đưa Vương Lâm về, anh lái xe thẳng đến nhà Nghiêu Vũ. Ngồi trong xe châm thuốc hút, đột nhiên nghĩ, sao mình lại đến đây? Chẳng lẽ để hỏi tại sao cô không đi ăn cùng? Vấn đề này nên hỏi thế nào? Công ty tiếp khách, cho dù Nghiêu Vũ không đến, người hỏi cô câu đó là Vương Lũy, đâu phải anh?

Hứa Dực Trung ngẩng đầu nhìn cửa sổ căn phòng tầng bảy, không thấy ánh đèn, lại nghĩ, Nghiêu Vũ đã ngủ hay đi đâu chưa về? Có phải buổi tối cô có việc nên không đến? Anh nhìn đồng hồ, mới mười giờ. Thầm nghĩ có lẽ buổi tối cô có việc vẫn chưa về, bỗng thấy dễ chịu hơn.

Anh hạ kính xe ngồi một lát, đầu óc tỉnh táo lại, định hút hết điếu thuốc sẽ đi. Đúng lúc đó nhìn thấy một chiếc taxi dừng trước khu nhà tầng, Nghiêu Vũ từ trên xe bước xuống.

Sau khi chia tay Tuệ An, Nghiêu Vũ gọi xe về, xuống xe là đi thẳng về phía cổng khu nhà, trong đầu vẫn đang nghĩ lại lời nói của Tuệ An: Hồi đó hai người yêu nhau là thế! Đồng Tư Thành chiều cậu đến mức làm bọn mình phát ghen! Theo Tuệ An, bỏ qua Đồng Tư Thành quả đáng tiếc!

Nghiêu Vũ đang ngơ ngẩn nghĩ, hay là nói với hai cô bạn nguyên nhân thật, mới có thể nghe được ý kiến chân thành nhất. Có điều, nói đi nói lại, vẫn ý mình là chính. Bây giờ cô chưa quyết định thế nào.

Có một tiếng nói mách bảo, tình cảm đã từng sâu nặng thế, Đồng Tư Thành là người đàn ông ưu tú. Một tiếng nói khác lại nói, ngựa tốt không ăn lại cỏ, chính anh ta yêu cầu chia tay!

Nghiêu Vũ cúi đầu vừa đi vừa nghĩ, đột nhiên nghe thấy tiếng đằng hắng, một bóng đen xuất hiện trước mặt: "Ôi!". Nghiêu Vũ hốt hoảng kêu lên, ngẩng đầu, tiếng kêu chưa dứt, đã nhận ra bóng đen cao to đó là Hứa Dực Trung. "Anh làm gì vậy! Khiến tôi sợ đứng tim!". Nghiêu Vũ hơi bực, quả thật cô sợ toát mồ hôi.

"Cô đi đâu thế?".

"Sao?". Nghiêu Vũ ngây người, chân vẫn bước, "Phó tổng Hứa có việc gì chăng?".

Thái độ của Nghiêu Vũ khiến Hứa Dực Trung mất hứng. "Đã bảo tối đi? Sao lại không tới?".

Nghiêu Vũ quay đầu nhìn anh: "Tối? Đi đâu?".

Hứa Dực Trung nhíu mày: "Không biết thật chứ? Chẳng phải phó tổng Chung đã gọi điện thông báo?".

Nghiêu Vũ dừng bước, hiểu ra, mỉm cười nói: "À phải, tôi có việc đột xuất. Tuệ An anh cũng quen, cô ấy hẹn gặp, còn việc gì nữa không?".

Hứa Dực Trung hơi bối rối, Nghiêu Vũ chỉ một câu giải thích rõ sự việc, cô và Trần Tuệ An có hẹn không đến được. Vậy mình hồ đồ chạy đến đây rút cuộc là vì cái gì? Vấn đề vốn dĩ khó hỏi cuối cùng đã hỏi, nhất thời không biết nói sao, ngây ra nhìn Nghiêu Vũ.

Cô mặc quần bò áo phông, loại bò thụng, mái tóc chấm eo tung bay, lộ ra một khuôn mặt nhẹ nhõm thanh tú. Anh bỗng thấy Nghiêu Vũ lúc này rất ưa nhìn. Cô ngẩng mặt chờ một lát, không thấy Hứa Dực Trung nói gì, lòng ngổn ngang, trong đầu chỉ nghĩ tới chuyện bức thư của Đồng Tư Thành, gượng cười nói: "Nếu phó tổng Hứa không còn việc gì, tôi xin phép về nhà, chúc ngủ ngon!".

Hứa Dực Trung ngơ ngẩn hồi lâu vẫn không biết nói gì, Nghiêu Vũ vượt qua anh đi vào cổng khu nhà.

Hứa Dực Trung đưa mắt nhìn theo. Hệ thống chiếu sáng cầu thang là loại đèn cảm ứng, mỗi khi Nghiêu Vũ lên một tầng đèn lại sáng lên, rồi tắt dần.

Anh lùi mấy bước đứng dưới khu nhà tầng ngẩng nhìn từng tầng đèn lóe sáng và bóng Nghiêu Vũ dưới quầng sáng mờ, rồi lại nhìn hành lang tối dần. Rất muốn gọi, lại không biết nói gì với cô.

Hứa Dực Trung vào ngồi trong xe, ngóng chờ đèn tầng bảy sáng. Anh vẫn ngồi yên, là chờ đợi thấy ánh đèn tầng bảy. Không biết bao lâu đèn tắt. Cảm thấy đầu hơi choáng, anh nhắm mắt tựa vào thành ghế một lát, sau đó lái xe đi.

Mãi đến khi tắm xong lên giường, Hứa Dực Trung mới nghĩ tối nay mình làm chuyện quái quỷ gì không biết? Toàn những việc không phải là của mình, ngớ ngẩn đến phát bực, thầm nghĩ có lẽ tại mình hơi say, ngủ một giấc là hết. Nhắm mắt đột nhiên hình ảnh Nghiêu Vũ lại hiện lên. Anh bực bội trở mình, lẩm bẩm mắng, rồi xoay về đầu giường bên kia ngủ tiếp.



Chương 10 - Một mình khắc khoải đêm chầy



Nghiêu Vũ biết mình phải đi, nhất định phải đi, nấn ná mãi ích gì? Anh không cần cô nữa, ý nghĩ này xé nát lòng cô. Người đờ đẫn bởi nỗi hoang mang chưa từng có. Tinh yêu, tình yêu thuần túy, đích thực không còn nữa thật sao?

Nghiêu Vũ mãi vẫn không ngủ được, lúc tối gặp Tuệ An vừa ăn vừa nói chuyện. Được biết mỗi tuần Đồng Tư Thành gửi một bức thư Tuệ An nói: Tiểu Vũ, mình thấy Đồng Tư Thành vẫn chân tình, ngày trước anh ấy nói chia tay có thể là do không dám chắc trong hai năm xa cách hai người liệu có thay đổi. Trong lòng anh ấy nhất định vẫn có cậu. Nếu không, sắp về sao còn viết thư.

Có không? Có. Thâm tâm Nghiêu Vũ biết Đồng Tư Thành vẫn còn tình cảm với cô. Ngày trước cả hai là mối tình đầu của nhau. Nhưng, cứ nhớ lại cảnh chia tay cô vẫn không chịu nổi. Bốn năm bên nhau, cô học năm thứ nhất, anh năm thứ ba, cho đến khi anh làm nghiên cứu sinh, ra nước ngoài. Bốn năm! Tình cảm bốn năm, Đồng Tư Thành có thể thản nhiên nói chia tay như vậy, cô không chịu nổi.

Tổt nghiệp hai năm, đi làm, Nghiêu Vũ vẫn không ngừng nhớ lại, luôn thử lí giải suy nghĩ của Đồng Tư Thành. Trước khi đi anh nói với cô: "Nghiêu Nghiêu, anh không dám đảm bảo, cũng không dám khẳng định, anh cảm thấy chuyến đi này sẽ thay đổi rất lớn, nhưng chắc chắn anh không bỏ qua cơ hội, cho nên chúng ta chia tay, được không?".

Nghiêu Vũ sững sờ, ngây người, lát sau mới lắp bắp nói: "Tư Thành, hai năm không dài, em chờ anh là được mà".

"Nghiêu Nghiêu!", Đồng Tư Thành nhăn nhó vì cô không hiểu ý anh. "Em không biết hoàn cảnh tác động rất lớn đến con người, nếu anh thay đổi thì sao? Em vẫn chờ anh, lúc đó anh sẽ thế nào? Có phải càng làm tổn thương em?".

"Tư Thành! Sao anh có thể thay đổi? Chúng ta vẫn rất tốt kia mà!". Mắt cô chợt đỏ, lòng hoảng hốt, chuyện quá đột ngột, cô trở tay không kịp. Chưa bao giờ cô nghĩ Đồng Tư Thành có thể thay lòng, tưởng anh sợ cô không chờ được.

Đồng Tư Thành thấy mắt cô đỏ hoe, giọng bỗng dịu dàng: "Nghiêu Nghiêu, gia đình chúng ta rất bình thường, bố mẹ anh đều là viên chức bình thường, anh không dễ có cơ hội đi du học thế này. Anh luôn mong ước sau này có thế khá lên để bố mẹ đỡ khổ. Em chưa từng nói về gia đình em, anh cũng không hỏi, nhưng anh có thể đoán ra. Hàng ngày em rất tiết kiệm, chưa bao giờ trang điểm, không mua quần áo đắt tiền, cũng không đi căng tin ăn cơm".

Cô và Đồng Tư Thành ngồi bậc cao nhất của sân vận động, bốn năm qua cô và anh thường hay đến chỗ này. Bảy, tám giờ tối là lúc sân vận động thưa người nhất. Cả hai thích đi bộ từng vòng men theo đường chạy, mệt thì ngồi lên bậc nghỉ, nói chuyện.

Nghiêu Vũ còn nhớ, mỗi lần đến đây họ đều cười rất vui, tiếng cười lanh lảnh của cô, tiếng cười sang sảng của Đồng Tư Thành.

Tối hôm đó giọng nói của Đồng Tư Thành có một vẻ nghiêm trọng khác thường, tiếng anh bay lên không giống như âm thanh nặng nề phát ra từ quả bóng trong tay cậu sinh viên liên lục đập xuống sân, mắt anh hướng về khu giảng đường, buồn rầu nói với cô: "Nghiêu Nghiêu, em còn trẻ, chưa biết nỗi khổ của một cặp vợ chồng nghèo, nhưng anh biết! Bố mẹ anh chưa bao giờ có phút nào lãng mạn. Còn nhớ một năm sinh nhật bố, mẹ anh mua cho bố một đôi giày hơn trăm đồng, vậy mà bố nói mãi, phàn nàn mẹ mua đắt. Em chưa đi làm, trong đầu em bây giờ chỉ toàn những ý nghĩ mơ mộng lãng mạn, cho rằng chỉ cần tình yêu đơn thuần. Anh thật sự không dám chắc nếu anh không có tiền đồ, tình yêu của chúng mình liệu có bị tan biến bởi cuộc sống cơm áo trần trụi!".

Nghiêu Vũ há mồm, quả thật cô không biết, nghe Đồng Tư Thành nói vậy cô chỉ thấy lo lắng: "Tư Thành anh chê gia đình em nghèo sao?".

"Nghiêu Nghiêu, không phải anh chê nhà em nghèo. Ý anh là không có cơ sở vật chất, không thể nuôi dưỡng tình yêu. Tình yêu, hôn nhân cần điều kiện vật chất mới có thể tạo nên lãng mạn trong cuộc sống".

Nghiêu Vũ không hiểu, lắc đầu: "Tư Thành, anh nói quá sâu xa, em không hiểu, chẳng phải chúng ta đang rất tốt hay sao? Anh ra nước ngoài, em ở nhà đợi anh, chỉ hai năm thôi, Tư Thành!". Giọng Nghiêu Vũ van nài. Trên mặt Đồng Tư Thành không còn vẻ dịu dàng thường nhật, mà là nỗi buồn, sự bất lực, là sắc thái cô chưa từng biết, chưa nhìn thấy, cũng không hiểu.

"Anh chỉ không muốn em đợi, anh không nói hai năm sau anh không đến tìm em! Nếu anh trở về!".

Đầu Nghiêu Vũ lại rối loạn bởi câu nói đó: "Nếu anh trở về, anh sẽ đến tìm em, vậy em chỉ cần đợi anh là được".

"Anh không cần em đợi, nếu sau này anh có điều kiện, anh không gặp người khác, em cũng chưa tìm được người phù hợp, chúng ta sẽ xem xét có thể quay lại với nhau. Nghiêu Nghiêu, anh không muốn lừa dối em, anh nói rất thực lòng, những lời gan ruột. Có thể em sẽ buồn, nhưng thời gian sẽ chữa lành vết thương. Hãy tin anh, đây hoàn toàn là vấn đề vô cùng thực tế".

Nghiêu Vũ lòng thắt từng cơn, nước mắt trào ra: "Nếu anh không có điều kiện sẽ không về với em? Em không hiểu, Tư Thành!".

Đồng Tư Thành quàng tay ôm cô: "Đừng khóc, nếu em khóc anh sẽ...".

Thấy anh dỗ dành, nước mắt cô lăn càng mau: "...Tư Thành, em sắp tốt nghiệp rồi, em sẽ đi làm...".

"Anh thực sự thích em! Nếu chúng ta không phải dấn thân vào xã hội, nếu mãi mãi là sinh viên, anh sẽ không chia tay với em". Đồng Tư Thành ngắt lời cô.

Nghiêu Vũ cảm thấy hình như anh nói rất có lý, lại cảm thấy có gì không ổn. "Chúng ta, nhất định phải thực tế như vậy ư? Tại sao nhất định phải thực tế như vậy? Nếu chúng ta cùng cố gắng? Có thể thành công!".

Đồng Tư Thành chán nản buông tay. Anh biết Nghiêu Vũ không hiểu, đành nói thẳng với cô: "Anh chưa bao giờ lừa dối em, bây giờ cũng vậy, sau này cũng thế. Anh không mấy tin tưởng vào tương lai, không phải ai muốn thành công cũng đều có thể, phải có điều kiện, phải có cơ hội, còn phải xem năng lực cá nhân! Nếu đã cố hết sức, vẫn không thể thành công thì anh đành chấp nhận! Mặc cho số phận! Nhưng anh luôn muốn thử sức. Còn bây giờ có cơ hội ra nước ngoài, anh không thể để em chờ đợi! Vĩnh viễn không có gì là chắc chắn là tuyệt đối, cũng không chuyện tình cảm vĩnh viễn không thay đổi. Em chờ anh, nếu anh không về nước thì sao? Hoặc là anh không trở về thành phố này?".

Tai Nghiêu Vũ ù đặc, có quá nhiều lời muốn nói, lại không biết nói gì, trong ngực có gì nặng trĩu, đè xuống làm cô không thở được. Cô cảm thấy chỉ cần hai người yêu nhau, là có thể bên nhau. Nhưng lời Đồng Tư Thành nói khiến cô hoang mang.

Nghiêu Vũ đau đớn nhìn anh, khuôn mặt anh vẫn sáng như vậy, mắt anh cơ hồ vẫn lấp lánh tình yêu. Chỉ một lần ra nước ngoài, tương lai lập tức trở nên vô định, tình cảm bốn năm chỉ một câu chia tay là hết. Cô bắp bắp mở miệng: "Nếu.... gia đình em rất có tiền hoặc rất có thế lực, anh có chia tay?".

"Nghiêu Nghiêu, đây là vấn đề hết sức thực tế, với tình hình hai gia đình chúng ta, anh không dám khẳng định. Anh nói đây đều là những lời rất thực từ đáy lòng".

Chính bởi vì anh luôn miệng nhắc lại đây là vấn đề hiện thực, là những lời nói thật từ đáy lòng, nên đã hoàn toàn đánh gục Nghiêu Vũ, cô chỉ hiểu một điều, Đồng Tư Thành muốn chia tay.

Nhưng, anh chỉ khẽ nói: "Nghiêu Nghiêu!". Anh cau mày, cặp lông mày lưỡi mác rất đẹp díu vào nhau, Nghiêu Vũ không kìm được giơ tay định vuốt.

Đồng Tư Thành nghiêng đầu.

Anh nghiêng đầu tránh? Không muốn cô chạm vào anh? Nghiêu Vũ sửng sốt há miệng, cử chỉ này của anh làm cô tổn thương sâu sắc. Nghiêu Vũ thở mạnh, nước mắt tuôn nhanh. Cô từ từ đứng dậy, nhìn anh đăm đăm, hình như anh muốn nói, lại mím chặt môi.

Nghiêu Vũ không biết làm gì, những tưởng cô sẽ khóc lóc, chửi bới rồi bỏ chạy, cô nên như thế. Nhưng dường cô như không nhấc nổi chân, không muốn đi, không nỡ đi. Ngồi một lát, muốn nói lại không thể mở miệng, chỉ liên tục lau nước mắt, Đồng Tư Thành ngồi bên cũng không nói.

Cô biết mình nên đi, nhất định phải đi. Nấn ná mãi ích gì? Anh không cần cô nữa, ý nghĩ này làm cô nát lòng. Người đờ đẫn bởi nỗi hoang mang chưa từng có. Tình yêu, tình yêu thuần túy, đích thực không còn nữa thật sao?

Cuối cùng Nghiêu Vũ đứng lên, từng bước đi xuống, ánh đèn cao áp trên sân vận động trắng đục sau lưng làm bóng anh đổ dài, hắt xuống bị mấy bậc khán đài bị cắt thành những đoạn gấp khúc. Cô nhìn cái bóng biến hình của anh, chợt nghĩ tới hình phạt chặt lưng thảm khốc thời trung cổ, một cơ thế sống bị chặt dần từng đoạn chỉ còn hơi thở, tim đập và ý thức càng tỉnh táo do đau đớn thế xác.

Mỗi bậc bước xuống, sức nặng toàn thân dồn vào đôi chân, người cứng đờ, bước càng chậm. Khoảng cách hơn hai trăm mét từ bậc khán đài trên cùng đến cổng sân vận động, nơi tầm mắt Đồng Tư Thành không thể nhìn thấy, cô chầm chậm bước, nhìn chiếc cổng mỗi lúc mỗi gần, lòng nặng như đá, một bước đi là một bước xa anh.

Nghiêu Vũ khắc khoải mong chờ Đồng Tư Thành gọi cô lại, kéo cô lại, nói rằng anh không thể xa cô, giống như mỗi lần cô khóc làm nũng, anh giơ tay xin hàng, lại chiều theo ý cô. Nhưng anh vẫn lặng thinh, vô cảm, bất động nhìn theo, lúc đó Nghiêu Vũ đã không thể kiềm chế bật khóc nức nở.

Cô ngẩng nhìn trời. Bầu trời đêm mùa hè xanh ngắt, quá nhiều sao nên cảm giác nặng nề, nhưng màu xanh thật đẹp! Nghiêu Vũ cảm giác cả bầu trời đang từ từ ép xuống, bức bối đến nỗi cô muốn kêu to phá vỡ bầu không khí như đông lại! Cô giơ tay nhìn lòng bàn tay, đột nhiên đưa lên miệng cắn mạnh, một cơn đau thấu tim, đau run người.

Chân cô vẫn bước, đi rất chậm nhưng không dừng lại.

Tại sao anh ngồi yên nhìn cô đi? Lẽ nào anh không biết ra khỏi chiếc cổng kia là không nhìn thấy cô nữa? Hai trăm mét có thể đi bao lâu? Mỗi bước đi một bước sợ, cô rất muốn ngoái đầu nhìn anh, muốn cầu xin anh, muốn nghe thấy tiếng chân anh lao đến. Nhưng, tuyệt nhiên không có.

Cuối cùng vẫn đi đến cổng sân vận động, Nghiêu Vũ dừng lại, thầm nhủ hãy đếm đến ba, chỉ đến ba, vậy là cô thầm đếm, một... hai... ba, một... hai... ba... đếm hết lần này đến lần khác, rồi quay phắt đầu, Đồng Tư Thành đứng trên bậc cao nhìn về phía này. Nghiêu Vũ không nhìn rõ mặt anh, chỉ cảm thấy bóng anh ngược ánh đèn chìm trong đau khổ và cô đơn.

Cô đứng nhìn anh, lại thầm đếm, một... hai... ba... đột nhiên cảm giác đếm hết ba tiếng này cũng kết thúc tình yêu bốn năm của họ.

Nghiêu Vũ quay người, chỉ ba bước là ra khỏi cổng sân vận động, lúc này cho dù ngoái lại cũng không nhìn thấy anh nữa, sau lưng một khoảng trống rỗng, lòng cũng trống rỗng.

Ôm chặt chăn, Nghiêu Vũ vẫn thấy tim đau, Đồng Tư Thành sắp trở về, anh viết thư cho cô, anh muốn cô thế nào? Đi làm hai năm, cô biết những lời anh nói năm xưa là thật lòng, hiện thực rất tàn khốc, chỉ có điều trong lòng cô vẫn còn ước mơ, cô thận trọng bảo vệ mơ ước nguyên sơ nhất giấu sâu trong lòng, không muốn để nó bị xóa đi.

Cô biết rõ, từ khi nhận được thư Đồng Tư Thành lòng cô bấn loạn, muốn đọc thư, muốn đọc thư để cảm động, để chấp nhận anh, trở lại ngày xưa.

Trong lòng có một tiếng nói không ngừng khuyên nhủ, năm xưa Đồng Tư Thành chỉ vì e ngại không trở về, sợ hai người dùng dằng sau này càng đau khổ, anh muốn tốt cho cô, không muốn cô chờ đợi, anh sợ môi trường thay đổi, điều kiện thay đổi, con người cũng đổi thay.

Có phải mình đã quá yêu anh? Nghiêu Vũ cũng không biết. Bốn năm Đồng Tư Thành để lại cho cô bao hồi ức đẹp, chính vì những lời nói rất dài lúc chia tay của anh, nên cô quyết định một mình ở lại thành phố này, muốn một mình tự lập, muốn tự khẳng định trong xã hội, muốn chứng minh, chỉ dựa vào sức mình cũng có thể vui sống hạnh phúc.

Hãy hiểu anh? Tha thứ cho anh? Đồng Tư Thành đã viết thư, anh nhất định trở về tìm cô. Nghiêu Vũ biết, cô chưa quên anh, nhưng mỗi lần nghĩ đến cảnh chia tay lòng lại đắng chát. Giơ tay tắt đèn, nằm yên, tự nhủ đừng nghĩ nữa, tất cả cứ để thuận theo tự nhiên.

Lúc này dưới khu nhà có tiếng xe hơi khởi động, Nghiêu Vũ sực nhớ biểu hiện kì lạ vừa rồi của Hứa Dực Trung, cô nhảy xuống giường, đi đến cửa sổ nhìn thấy xe anh ta phóng đi.

Hứa Dực Trung có ý gì? Đầu cô lại rối tung, nghĩ một lát vẫn không hiểu thế nào, lên giường ngủ.



Chương 11 - Ấm áp đêm mưa

Hứa Dực Trung quan sát sự thay đổi trên mặt cô, khi Nghiêu Vũ nói, cả khuôn mặt hồng hào, sinh động, anh cũng thấy vui lây, thoáng cái cô lại tư lự không nói. Anh không thích vẻ tư lự xa lạ đó.

Ngày hôm sau Hứa Dực Trung đi làm, có thể nhận ra ngay đêm trước ngủ không ngon, Đỗ Lối nhanh nhẹn pha trà bưng đến: "Tối qua uống nhiều rượu, dùng trà này rất tốt".

Hứa Dực Trung đón cốc trà, uống một ngụm hỏi cô: "Trà Bát Bảo?".

"Ha ha, đúng, em cho thêm đường phèn, sau khi uống rượu cần bổ sung thêm đường, sẽ dễ chịu hơn, nhưng tốt nhất là đường gluco". Đỗ Lối mỉm cười.

"Ồ, không ngờ cô có kinh nghiệm như vậy!". Hứa Dực Trung cười, một trợ lí bình thường sẽ không nghĩ ra điều đó, sự chu đáo của Đỗ Lối quả khiến anh cảm phục.

Đỗ Lối chớp mắt, miệng cười cực kì đáng yêu: "Không phải em có kinh nghiệm, chỉ muốn anh phấn chấn tinh thần, công việc hôm nay sẽ suôn sẻ".

Vẻ trìu mến hiện trong đáy mắt, Hứa Dực Trung liếc nhìn, cô dịu dàng nhìn lại, anh thầm nghĩ, Đỗ Lối lúc này còn quyến rũ hơn một Đỗ Lối thông minh năng nổ trong công việc. Anh cười, cúi đầu uống trà nói: "Được rồi, một ngày bắt đầu từ buổi sáng, hôm nay chắc chắn có mở đầu tốt, kế hoạch trong ngày thế nào?".

"Mười giờ sáng họp với phòng kế hoạch thảo luận kế hoạch mở rộng khu chung cư mới, mười hai giờ Hồng Lăng Các có tiệc chiêu đãi phái đoàn của sở địa chính khu Lâm Giang, ba giờ chiều họp ban lãnh đạo tập đoàn, bảy giờ tối mở tiệc ở sơn trang suối khoáng tiếp đón tổng giám đốc tập đoàn Phương Bắc". Đỗ Lối nói trơn chu, tâm trạng phấn chấn của Hứa Dực Trung lây sang cô, ánh mắt vui vẻ long lanh của anh khiến cô hài lòng.

Hứa Dực Trung nhìn đồng hồ sắp mười giờ liền rời văn phòng, Đỗ Lối cầm tư liệu theo anh đến phòng họp. "Đỗ Lối, liên lạc với Trần Tuệ An, hôm nay hết giờ làm cô hẹn đưa cô ấy đi chơi, tập đoàn sẽ thanh toán". Hứa Dực Trung nói.

"Vâng, mức chi khoảng bao nhiêu? Hôm nay đúng là ngày may mắn, một chuyện tốt như vậy lại rơi xuống đầu em". Đỗ Lối cười nói đùa.

"Vừa phải là được, coi như trả công cốc trà Bát Bảo của cô!".

Hứa Dực Trung mỉm cười, một Đỗ Lối như thế tốt hơn Nghiêu Vũ nhiều, thông minh lại hiểu biết. Nghĩ tới tối qua mình vô duyên vô cớ lái xe đến nhà Nghiêu Vũ, anh lắc đầu, bước nhanh vào phòng họp.

Nghe xong báo cáo kế hoạch mở rộng khu chung cư mới của tập đoàn, Hứa Dực Trung phấn khởi nói: "Tất cả quảng cáo khu chung cư này của chúng ta phía Đại Đường đều đang làm, tư liệu quảng cáo giai đoạn một đã có, còn mô hình đâu? Họ đưa đến chưa? Còn pa nô triển lãm bên ngoài, hộp đèn quảng cáo khi nào hoàn thành? Không lâu nữa là có hội chợ triển lãm nhà ở, chung cư mới này sẽ là sản phẩm trọng điểm của tập đoàn chúng ta trong triển lãm sắp tới, phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa".

Tiểu Trương tiếp lời: "Đã liên hệ với cô Nghiêu của Đại Đường. Cô ấy nói, tối nay sẽ lắp hộp đèn ở mặt tiền khu triển lãm. Pa nô và mô hình ngày mai có thể đưa đến".

Hứa Dực Trung ngẫm nghĩ nói, "Tối nay khi lắp hộp đèn, cậu gọi cho tôi, tôi muốn đến xem".

Tiểu Trương ngạc nhiên nhìn Hứa Dực Trung, cúi đầu ghi chép. Đỗ Lối mặt không biểu hiện, nhưng lòng dậy sóng. Hứa Dực Trung có ý gì? Lắp đặt hộp đèn, một việc cỏn con như vậy tại sao phải đích thân đến? Hơn nữa tối nay anh phải chủ trì tiệc chiêu đãi.

Lòng bỗng cay đắng, lẽ nào Hứa Dực Trung đã thích Nghiêu Vũ? Chuyện xảy ra thế nào? Hứa Dực Trung chỉ quen cô ta trong bữa tiệc ở sơn trang lần trước, thời gian chưa quá một tháng, cũng không tiếp xúc bao nhiêu. Đỗ Lối rất băn khoăn. Chợt nghĩ tới khuôn mặt thanh tú, vẻ lơ đãng và trang phục thoải mái của Nghiêu Vũ. Sực nhớ, chiều nay hẹn Tuệ An đi phố, nhất định phải tìm cách thăm dò chuyện này.

Cô chua chát nghĩ, mình đúng là có duyên với Nghiêu Vũ, tốt nghiệp ra trường, đi làm hai năm, quanh quẩn thế nào vẫn cùng một địa bàn. Lẽ nào suốt đời này mình phải dây dưa với Nghiêu Vũ? Lại càng thấy ghét cô ta. Cô tuyệt đối không cho phép chuyện đó tiếp diễn.

Thiên Trần bận túi bụi chuẩn bị cho triển lãm nhà ở. Mẹ thấy cô bận rộn cũng thở phào, đồng ý để cô nếu về muộn có thể ngủ lại nhà Nghiêu Vũ, nhưng tối nào bà cũng gọi đến máy bàn nhà Nghiêu Vũ kiểm tra.

Nghiêu Vũ thấy Thiên Trần chỉ dám tranh thủ chớp nhoáng gặp Tiêu Dương, ái ngại cho bạn. Biết hai người đã gắn bó sâu nặng, cũng biết gia đình Thiên Trần phản đối Tiêu Dương, sốt ruột hỏi Thiên Trần: "Cậu và Tiêu Dương cứ thế này mãi sao?".

Thiên Trần đang cắm cúi viết, chợt ngẩng lên: "Sau này dần dần thuyết phục mẹ, bây giờ đành như thế. A Dương không lâu nữa sẽ mở công ty, nếu anh ấy làm được, mẹ mình có thể sẽ đồng ý".

Nghiêu Vũ nghe vậy lại nhớ tới Đồng Tư Thành, anh sắp về. Cô vẫn chưa có quyết định nào: "Thiên Trần, thư của Đồng Tư Thành mình vẫn chưa đọc".

"Tại sao? Rõ ràng cậu vẫn nhớ anh ấy".

"Lời nói có thể gió bay, nhưng lòng người giống như thủy tinh, vỡ rồi không dễ gắn. Một chiếc chìa khóa chỉ mở được một cái cửa, cửa đã khóa. Ai biết anh ấy có phải là chìa mở chiếc cửa đó không?". Nghiêu Vũ nhận ra, thời gian hai năm làm thay đổi con người quá nhiều. Cô không còn thấy anh vẫn là Đồng Tư Thành đứng dưới đèn đường mỉm cười với cô ngày trước.

"Tiểu Vũ, nếu Đồng Tư Thành thật lòng, cậu vẫn chưa quên anh ấy, sao không cho anh ấy cơ hội. Ít nhất cũng thử xem!". Thiên Trần khuyên.

Nghiêu Vũ không muốn nhắc đến Đồng Tư Thành, bỗng cười ranh mãnh, nói với Thiên Trần, "Tối nay mình phải đi giám sát lắp hộp đèn quảng cáo, xe tải tám giờ tối mới được vào nội thành, có lẽ lắp xong trời cũng sáng, lại còn mời công nhân đi ăn. Phải làm việc suốt đêm, cậu hẹn Tiêu Dương đi, chú ý an toàn".

Thiên Trần đỏ mặt, hai người cấu chí cười đùa một hồi. Cuối cùng Thiên Trần không kìm được, lập tức gọi cho Tiêu Dương: "A Dương!".

Giọng cô nũng nịu, Nghiêu Vũ cười "khạch" một tiếng, nhảy nhót uốn éo, lắc người, chúm môi trêu bạn, Thiên Trần đỏ mặt, ngượng nghịu, quay mặt đi nói: "Vâng, em muốn ăn sườn rán, tôm chiên của nhà hàng An Ký...".

Nghiêu Vũ nhảy đến trước mặt cô làm động tác hôn gió. Thiên Trần lừ mắt, giọng càng dịu dàng: "Vâng, một chai vang đỏ nữa, Tiểu Vũ đang ghen muốn chết, cho ghen luôn thể!".

Nghiêu Vũ bĩu môi, Thiên Trần bắt đầu làm nũng: "Tiểu Vũ đang trêu em, đang cười em. Vâng, được!". Thiên Trần tắt máy cười hi hí: "A Dương nhà mình nói, tối nay sẽ ăn tối dưới ánh nến. Cậu ở bên ngoài lãnh đủ gió lạnh, cho cậu ghen chết luôn!".

Nghiêu Vũ nhìn đồng hồ, gọi điện cho thợ, hỏi xong tình hình vẫy tay với Thiên Trần: "Bây giờ phải đi rồi, lần sau, ba chúng ta đi ăn. Bai bai!".

Nghiêu Vũ đi được một lát, Tiêu Dương mang một túi lớn đồ ăn đến: "Thiên Trần, Tiểu Vũ đâu?".

"Đi rồi, tối nay người ta không về, bận việc bên ngoài". Thiên Trần nói xong quay mặt đi, nghĩ đến lời Nghiêu Vũ, xấu hổ không dám nhìn Tiêu Dương.

Tiêu Dương cười: "Sao thế? Nghiêu Vũ cố tình tạo cơ hội cho chúng mình?". Anh bước đến ôm cô, khẽ nói: "Không hiểu tại sao, rất thích ôm em".

Thiên Trần sung sướng gục vào ngực anh.

"Đói chưa?".

"Hơi hơi".

"Anh mua rượu vang, nhưng em không biết uống rượu, chỉ một chút thôi nhé, không được tranh uống, nhớ chưa?".

Thiên Trần gật gật, nhanh chóng chạy vào trong lấy ra hai chiếc ly Thổ Nhĩ Kì đế cao rót rượu. Tiêu Dương ngạc nhiên nhìn hai chiếc ly "Tiểu Vũ không uống được rượu cơ mà?".

"Cậu ấy không uống, nhưng Đồng Tư Thành thích rượu. Vậy là Tiểu Vũ sưu tầm bình rượu và các loại cốc, ly. Hai chiếc này Tiểu Vũ mua lúc đi phố, hôm ấy em cũng đi cùng, cậu ấy thấy đẹp liền mua. Hi hi, khi về nhà, Tiểu Vũ rót rượu vang vào ly, ngắm nghía hồi lâu tấm tắc khen đẹp. Sau đó uống rượu, một ly là say, vừa túm áo em vừa chửi Đồng Tư Thành rất lâu. Tiểu Vũ đúng là không thể uống rượu bên ngoài, uống vào có gì ấm ức trong lòng là nói ra hết. Này, anh nhìn xem!". Thiên Trần kéo Tiêu Dương đến trước giá sách của Nghiêu Vũ. Mỗi ngăn đều trang trí bằng những bình, ly, cốc đủ loại lóng lánh rất đẹp.

Tiêu Dương nhìn, buột miệng than thở: "Nếu sư huynh nhìn thấy, nhất định rất cảm động. Anh đã nói hai người đó tình cảm như thế, sao có thể chia tay. Nghiêu Vũ cũng thật si tình".

"Đừng, anh nhất định không được nói với Đồng Tư Thành, chuyện của hai người vẫn nên để họ giải quyết. Tiểu Vũ vẫn đang do dự, còn chưa cả đọc thư của Đồng Tư Thành".

"Bé yêu!". Tiêu Dương ôm cô từ phía sau, hít nhẹ hương mùi tóc: "Anh thật may mắn! Có được em".

"A Dương!". Thiên Trần tinh nghịch nhìn anh. Cười cười, ngửa mặt hôn vào cằm anh.

Tiêu Dương mủm mỉm cười gian, nghiêng đầu liếm tai cô: "Ôi!" Thiên Trần bất ngờ rùng mình, giận dỗi đẩy anh: "Ghét quá, sao anh cứ tìm chỗ yếu của người ta để ra tay?".

"Anh biết...". Tiêu Dương cười, ôm cô. Đôi mắt đẹp của Thiên Trần mờ dần, như nhuốm hơi sương. Cái hôn của Tiêu Dương lùng sục vào sâu với vẻ kích động phóng túng chưa từng có, kích thích thần kinh cô.

Giống như chọc thủng lớp cửa giấy, ánh sáng tràn vào, lửa tình bùng cháy không gì ngăn được. Thiên Trần khao khát được anh âu yếm, khao khát âu yếm cùng anh, cả hai hết mình chiếm hữu. Phải, đúng là chiếm hữu. Cô nhìn vào mắt Tiêu Dương ham muốn chiếm hữu cháy rực trong đó. Anh là của cô. Cô là của anh.

Bàn tay hơi lạnh của Tiêu Dương thò vào trong áo cô, Thiên Trần giật thót, toàn thân ớn lạnh. "A Dương!".

"Reng!". Tiếng chuông điện thoại trong phòng vang đột ngột, Tiêu Dương bàng hoàng sực tỉnh buông cô ra.

Thiên Trần nhìn Tiêu Dương, mười giờ tối, có lẽ là mẹ gọi. Cô thầm thở dài, nhấc máy, "Vâng, mẹ, con đang viết bài, Tiểu Vũ trong nhà tắm, vâng, mẹ ngủ sớm đi... Ngày mai ạ, ngày mai rất bận, con phải đến triển lãm nhà ở, rất nhiều công ty muốn quảng cáo trên mạng. Vâng, qua triển lãm rồi tính... vâng, con tắt máy đây".

Tiêu Dương mở ti vi, đang phát sóng bộ phim Lộc đỉnh ký. Anh biết mẹ Thiên Trần kiểm tra cô, anh không muốn Thiên Trần khó xử. Đồng Tư Thành sắp về nước, những gì có thể làm anh đều đã chuẩn bị xong, chỉ chờ Đồng Tư Thành trở về. Nghĩ tới tương lai, lòng anh lại sáng lên hi vọng. "Thiên Trần, lại xem ti vi, vừa ăn vừa xem".

Thiên Trần gác lại lời mẹ dặn ngày mai phải về nhà.

Trong phim là cảnh Vi Tiểu Bảo đánh trống khua chiêng đưa mấy bà vợ về Dương Châu. Thiên Trần cười: "A Dương, trong tiểu thuyết của Kim Đại Hiệp anh thích nhất vai nam chính nào?".

"Vi Tiểu Bảo!"

"Em ghét đàn ông đa tình!".

"Đàn ông đều thích thế, ha ha!" Tiêu Dương véo mũi cô, vừa bế cô vừa xem.

Thiên Trần vừa gặm miếng sườn rán vừa nói: "Em thích Kiều Phong, rất đàn ông!".

"Một người cục cằn như vậy, em không thích đàn ỏng phong tình?".

"Hào hiệp, độ lượng, rất đàn ông! Em đọc truyện đến đoạn anh ta tự sát, cũng thấy cay mắt". Thiên Trần bón cho Tiêu Dương miếng thịt, "A Dương, vậy anh thích nhân vật nữ nào?".

Tiêu Dương nhìn cô, rút tờ giấy ăn đưa cho cô, không trả lời.

"Nói đi, anh thích ai? Nhiều người nói, đàn ông nhất định thích Song Nhi, chịu khó nhẫn nhịn, Vi Tiểu Bảo thích cô gái nào cũng không ghen, ngay cả Tiểu Chiêu cũng thế". Thiên Trần biết Tiêu Dương thích kiểu phụ nữ như vậy.

Anh cười cười không nói. Thiên Trần liếc anh, đột nhiên giơ tay cù vào người anh, "Có nói không?".

Tiêu Dương cười ré, nhảy dựng lên: "Đừng, Thiên Trần, anh rất sợ nhột".

Thiên Trần cười khúc khích, "Không hề gì, những người sợ nhột đều yêu cuộc sống".

"Sao lại thế?".

"Bởi vì mẫn cảm, người mẫn cảm thường đặc biệt quan tâm đến người xung quanh, phản ứng rất nhanh, lại còn...".

Tiêu Dương cười đăm đăm nhìn Thiên Trần. Cô nói say sưa lát sau ngừng lại. Mỗi lần Tiêu Dương nhìn cô với ánh mắt thế này, cô lại như bị lạc trong đó.

Anh đi đến tay nhẹ nhàng vuốt ve mặt cô, đột nhiên bế xốc cô. "Ôi"! Thiên Trần bị bất ngờ, kêu lên, cười sung sướng, đấm anh túi bụi, hai tay vòng ôm cổ anh, những cử chỉ mạnh mẽ đột ngột của anh luôn làm cô thích thú.

Gió lay bức rèm, bên ngoài cửa sổ có tiếng mưa nhỏ, Thiên Trần gục vào ngực anh thầm thì: "Mưa rồi".

"Có mang áo ấm không? Ngày mai nhiệt độ xuống thấp". Tiêu Dương vuốt ve sống lưng nhẵn mịn của cô.

Thiên Trần ngẩng lên hôn anh, "Em không mang, em mượn áo của Tiểu Vũ. Không biết Tiểu Vũ tối nay liệu có rét cóng".

"Cô ấy bận suốt đêm à?".

"Vâng, sắp có hội chợ nhà ở, chỗ nào cũng triển lãm, làm pa nô, hộp đèn quảng cáo, Tiểu Vũ nói bận suốt đêm".

"Em yêu, em có thể bận, nhưng phải giữ sức, không để cảm lạnh, nghe chưa?".

Thiên Trần lại ôm anh, anh luôn quan tâm cô như vậy. Lại chợt nhớ, lúc tối mẹ gọi điện nói dì cô đã giới thiệu một đám rất tốt, đang hẹn gặp, cô lấy cớ bận đã thoái thác, nhưng còn lần sau? Lòng lại u ám, "A Dương!".

"Sao?".

"Anh đã xem Nhân mộng hồ chưa?".

"Chưa".

"Em xem rồi, một câu chuyện tình rất đẹp, vẻ đẹp đơn sơ, và phong cảnh như tranh". Thiên Trần nghĩ đến đôi tình nhân trong phim lại thấy buồn.

Tiêu Dương ôm chặt cô, "Anh thích tính cách sôi nổi của Vi Tiểu Bảo!".

"Không được, anh ta quá nhiều vợ, hừ!".

"Được!". Tiêu Dương cười, dàn hòa vỗ về cô. Mưa to dần, Thiên Trần lặng lẽ ngủ thiếp, Tiêu Dương nhẹ nhàng đắp chăn cho cô, xuống giường đi ra khép cửa sổ.

Anh đứng cạnh cửa sổ châm thuốc hút, khói thuốc xanh nhạt quẩn quanh. Ánh mắt anh chợt u uẩn, Nhân mộng hồ anh đã xem, nhưng không muốn nói với cô. Thiên Trần nhạy cảm, lương thiện, anh không muốn cô tiếp tục lo lắng cho tương lai của hai người, không muốn Thiên Trần của anh giống cô gái bất hạnh trong bộ phim đó.

Mưa thu mỗi lúc một lạnh. Tiêu Dương ngoái nhìn Thiên Trần đang ngủ, se sẽ thở dài, dập tắt điếu thuốc, lên giường nhẹ nhàng ôm cô vào lòng.

Nghiêu Vũ đang theo dõi thợ lắp hộp đèn quảng cáo ở mặt tiền khu chung cư mới của tập đoàn Gia Lâm, bên trong đèn sáng trưng, tiếng người ồn ào. Hộp kính lớn dài sáu mét, rộng một mét rưỡi, được hai chiếc xe ray nâng lên lắp đặt. Một hộp khác kích thước nhỏ hơn đang chờ lắp.

Nghiêu Vũ đứng cạnh Tiểu Trương, nhân viên của Gia Lâm, nhìn tốp thợ đang khẩn trương làm việc, hình dung cảnh tượng sau khi lắp đặt hộp đèn quảng cáo. Thầm nghĩ tới lời hứa với bố mẹ, cô sẽ tự kiếm tiền mua nhà. Nhưng tình hình giá cả thế này, cũng không dễ. Nhìn không khí làm việc khẩn trương trước mắt, lòng bỗng phấn chấn, cô không tin mình không thể tự lập.

Gió thổi làm những sợi mưa trông mềm như múa, dưới ánh đèn giống những sợi tơ bạc rung rinh tuyệt đẹp. Nghiêu Vũ nhớ lại, có lần đi chơi gặp cơn mưa bất chợt, cô cùng Đồng Tư Thành chạy khắp công viên tìm chỗ trú. Cô vừa chạy vừa to tiếng hỏi anh: "Tại sao anh lấy tên là Tư Thành?!".

"Bố anh rất mong anh thành đạt!". Đồng Tư Thành mặt mày hớn hở trả lời: "Còn em, Nghiêu Nghiêu?".

"Mẹ em bảo trước đây mỗi lần đi gặp bố trời đều mưa. Bố luôn phải mang ô ra bến tàu đón mẹ! Kỷ niệm! Em là kỷ niệm tình yêu trong mưa của họ!".

Đồng Tư Thành cũng bật cười: "Sau này con của anh sẽ tên là Đồng Vũ!".

"Anh nói gì?!". Nghiêu Vũ chưa nghe rõ, thở dốc chạy vào mái hiên, còn chưa kịp hiểu lời giải thích của anh đã sững sờ bởi đầm sen trước mặt.

Mưa rất to, những thân sen nhô trên mặt nước tới gần một mét, ngạo nghễ đứng trong mưa, những nụ hoa trắng muốt hoặc phấn hồng rung rinh. Mấy cây liễu ven hồ lả lướt theo gió. "Tư Thành, thì ra hoa sen phải nhìn trong mưa mới đẹp nhất!".

Đồng Tư Thành thở dốc đứng bên cô nói: "Chỉ cần mưa, anh đều thích!".

Nghiêu Vũ lẩm nhẩm: "Nếu em có thể bay trên đầm sen thì tuyệt quá". Nói xong cô nổi hứng, cười giòn tan, băng lên chiếc cầu đá uốn khúc chạy xuống đầm, xung quanh toàn lá sen xanh mướt, đứng trong mưa, lòng vui náo nức, vô cùng sảng khoái, ngoái đầu gọi Đồng Tư Thành đang đứng dưới mái hiên nhìn cô cười: "Tư Thành!".

Đồng Tư Thành chầm chậm đi vào màn mưa, bước lên chiếc cầu đá đi về phía cô. Mưa lập tức làm ướt người anh, nhưng cô cảm thấy lúc này anh tuyệt vời phóng khoáng và tao nhã. Anh chậm rãi đi đến bên cô, toàn thân ướt đẫm, cô đăm đắm nhìn anh, trong ánh mắt da diết đã bùng ngọn lửa, đôi môi nóng ran của anh cúi xuống, in lên môi cô.

Đầm sen trong công viên, lúc sáng sớm chỉ có hai người, Nghiêu Vũ cảm thấy đất trời rộng lớn bao nhiêu cũng không dung hết niêm hân hoan tràn ngập lòng cô. Sau khi về nhà, Đồng Tư Thành dùng đá thanh điền khắc một con dấu tặng Nghiêu Vũ, cô chấm mực in lên giấy, đó là bốn chữ: phong vũ đồng châu.

Phong vũ đồng châu! Phong vũ đồng châu![1'> Nỗi cay đắng lại ập đến, anh sắp về nước? Anh cảm thấy bây giờ đã có khả năng, có điều kiện để họ bên nhau?

[1'> Nghĩa là: cùng chung con thuyền vượt gió mưa.

Nghiêu Vũ ngây người nhìn những sợi mưa dưới ánh đèn, không nhận ra Hứa Dực Trung đang đến.

Hứa Dực Trung đón tiếp tổng giám đốc tập đoàn Phương Bắc, tiệc đã tàn, công việc cũng bàn xong, sắp xếp
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6319
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN