--> Nơi ấy có anh - game1s.com
XtGem Forum catalog

Nơi ấy có anh

n truyền cảm hơn, khiến tiếng vỗ tay vang vọng lên không dứt khi cô kết thúc bài hát.
Khi đó Quang Khải chú ý đến Ngân Hằng là bởi vì cô khá giống bạn gái của anh ta.
Mười năm trước, khi anh quán bar đó khai trương, anh không thể đến tham dự vì bận đi công tác. Khi trở về, anh vội vàng đến chúc mừng. Cũng tại đây, anh đã gặp Lệ Thu, cô là ca sĩ ở quán bar này, khi đó, anh bị ánh mắt buồn và giọng hát ngọt ngào của cô thu hút. Khi ra về, cô bị một tên say xỉn trêu chọc, anh đã ra tay cứu giúp, sau đó được bạn anh giới thiệu, nên hai người quen nhau.
Lệ Thu luôn mặc cảm thân phận nghèo khó của mình, phải đi hát kiếm tiền phụ giúp gia đình, cho nên không dám chấp nhận tình cảm của anh, anh đã mất rất nhiều thời gian đeo đuổi mới khiến cô chấp nhận. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Quang Khải. Những cảm giác ngọt ngào, những nụ hôn say đắm mà Lệ Thu mang lại khiến anh luôn nở nụ cười.
Nhưng lúc đó, anh chỉ là một chàng trai mới lớn, chỉ mới vừa đi làm, công việc chưa tiếp nhận xong, cho dù ba anh làm chủ công ty, nhưng anh vẫn phải cố gắng hết sức mình vươn lên để mọi người có thể công nhận tài năng của anh. Cho nên cuộc sống của anh gần như đều bị sắp đặt hết.
Và điều sắp đặt dành cho anh là một cô vợ môn đăng hộ đối. Gia đình anh biết chuyện anh đang qua lại với một cô gái làm ca sĩ quán bar, cho dù cô trong sạch thế nào đi chăng nữa, họ vẫn không chấp nhận và nhanh chóng tiếp hành đám cưới giữa anh và cô gái kia.
Quang Khải thừa nhận rằng anh không đủ bản lãnh để phản kháng lại gia đình và bảo vệ tình yêu của hai người họ. Anh chỉ có thể đừng nhìn gia đình mình dùng tiền và ép buộc Lệ Thu rời xa anh. Anh cho rằng rồi anh sẽ quên cô và cô cũng sẽ quên anh.
Nhưng ngày anh đám cưới cũng là ngày cô lìa xa. Chỉ để lại một tin nhắn cho anh với hai câu ngắn ngủi:” Chúc anh hạnh phúc. Em yêu anh”
Quang Khải mới đau đớn xót xa nhận ra rằng, anh yêu cô rất nhiều, anh không thể quên cũng không thể sống thiếu cô được. Nhưng tất cả đã quá muộn.
Cho nên ngày mà anh có thể dẫn dắt được công ty cũng là ngày anh li hôn với người vợ chẳng yêu thương kia.
Ngày mà Quang Khải nhìn thấy Ngân Hằng bị tên Hào ép buộc cũng giống như Lệ thu bị tên say xỉn năm xưa giỏ trò, cũng là ngày giỗ của lê Thu. Trong lòng Quang Khải đã nghĩ, Ngân Hằng chính là Lệ thu năm xưa. Cho nên ánh mắt Quang Khải không thể nào rời khỏi Ngân hằng và đã ra tay giúp cô cùng Lâm Phong.
Để rồi 1 năm sau anh gặp lại Ngân hằng ở hoàn cảnh giống Lệ Thu năm xưa, làm ca sĩ cho quán bar. Chỉ có điều, sau đó Ngân hằng đã đến gặp anh hỏi câu:
– Anh có thể trả cho tôi một đêm bao nhiêu?
Khi đó Quang Khải rất sững sờ, anh nhìn Ngân Hằng, ở ánh mắt cô hoàn toàn khác với Lệ thu, cô mạnh mẽ và kiên cường hơn lệ Thu. Quang khải thật sự muốn biết điều gì đã khiến một cô bé như Ngân Hằng thay đổi đến như thế nhưng anh vẫn nói:
– Tôi không thích trẻ con.
– Tôi đã là đàn bà.
Một câu nói khẳng định không chút e dè, không chút xấu hổ, chỉ là một gương mặt lạnh lùng không cảm xúc, đôi mắt phẳng lặng không gợn một chút gì.
Lúc đó Quang Khải chỉ muốn thử xem một cô bé như Ngân Hằng có gan nói ra điều đó, nhưng có gan chấp nhận nó hay không. Cho nên anh nhìn cô và nói:
– Vậy thì tùy em ra giá.
Khi đứng trước cửa phòng khách sạn mà Quang Khải đã thuê, anh quay đầu hỏi Ngân Hằng một lần nữa:
– Bây giờ hối hận vẫn còn kịp.
Nhưng Ngân Hằng đã đẩy cửa bước vào bên trong, thấy thái độ cương quyết như thế của Ngân Hằng khiến Quang Khải có chút bất ngờ. Quan sát cô từ ngày đầu tiên cô lên sân khấu hát, Quang Khải có thể nói, cô cũng giống như Lệ Thu năm xưa là bán giọng ca chứ không bán thân xác. Vậy thì chuyện gì khiến cô lại cần tiền gấp đến độ chấp nhận bán thân như thế.
Quang Khải chỉ tay lên trên chiếc giường duy nhất trong phòng rồi hất đầu ra lệnh cho Ngân Hằng:
– Ngồi xuống đó đi.
Ngân Hằng ngoan ngoãn ngồi xuống rồi ngẩng đầu nhìn Quang Khải mà hỏi:
– Có phải chúng ta làm ngay bây giờ hay không?
Quang Khải không đáp, chỉ bước đến bàn, trên đó có đặt một chai rượu, rót cho mình một ly rồi uống cản mới quay sang hỏi Ngân Hằng:
– Em không sợ tôi là loại người chơi xong rồi bỏ à, một xu em cũng không lấy được thì sao?
– Vậy thì chúng ta cứ giải quyết tiền bạc xong rồi hãy tiến hành giao dịc tiếp theo – Ngân Hằng không thay đổi sắc mặt nói.
Quang Khải nghiêng đầu quan sát cô, tuy vẻ mặt không hề thay đổi, giống như là không hề lo lắng hay sợ hãi, nhưng hai chân cô khép chặt, những ngón chân cũng co quắp lại, giống như muốn bấu chặt vào đôi giày dưới chân. Thân hình ngồi thẳng thớm, tưởng trừng như bất khuất kiên cường, nhưng thật ra cả thân hình đều cứng đờ.
Nhìn bộ dạng Ngân Hằng như vậy, Quang Khải quả thật càng muốn trêu chọc cô hơn, anh ta tiến lại gần Ngân Hằng nói:
– Yên tâm, việc xong tôi sẽ trả em không thiếu một xu. Nếu em phục vụ tôi tốt, nói không chừng tôi sẽ thưởng thêm cho em.
Vừa nói xong, Quang Khải đã đẩy ngã Ngân Hằng xuống dường. Trái tim Ngân Hằng gần như thót lại vì sợ hãi, hai tay bấu chặt vào trên tấm ra giường. Quang Khải bèn áp thân người anh ta lên người cô. Bàn tay dưa ra tạo thành một đường vẽ từ gương mặt đi qua cái cổ thon trắng rồi xuống ngực của cô.
Người Ngân Hằng khẽ run lên, một cảm giác sợ hãi cùng ghê tởm trực trào trong lòng cô nhưng cô nghĩ đến Gia Bảo. Nghĩ đến việc Gia Bảo đang cần tiền để phẩu thuật. Mà người đàn ông có thể giúp cô, người đàn ông ít nhất vẫn cho Ngân Hằng cái cảm giác là người tốt chính là Quang Khải. Cho nên cô khẽ nhắm mắt, tay cũng bắt đầu thả lỏng, buông xuôi cơ thể mình trong lòng Quang Khải.
Nụ hôn của Quang Khải rơi xuống môi, mặt…trên người cô, Ngân hằng cứ bất động để mặt anh ta xâm phạm cơ thể mình. Cô giống như một cái xác không cảm xúc. Không đáp trả cũng không phản kháng.
Chỉ một lát sau, Quang Khải buông cô ra, anh chán nản bảo:
– Vẫn là không hứng thú với trẻ con.
Nói xong Quang Khải đứng lên, anh đi tới áo khoác, lấy ra một điếu thuốc và bật lửa hút. Ánh mắt nheo lại nhìn Ngân Hằng hỏi:
– Nói đi. Vì sao lại muốn bán thân như thế.
– Tôi cần tiền.
– Tôi cũng cần tiền – Quang Khải khẽ cười cười, ánh mắt thâm trầm đáp lại lời Ngân Hằng.
Ngân hằng nhìn thẳng anh ta, Quang khải cũng nhìn thẳng cô, cuối cùng Ngân Hằng đã khuất phục, cô cụp mắt xuống đáp.
– Em trai tôi cần tiền làm phẩu thuật.
Bắt đầu từ giai đoạn đó, Quang Khải đã bao bọc Ngân hằng, cho hai chị em cô một cuộc sống tột đẹp hơn, tươi sáng hơn.
Trong bao nhiêu năm qua, cô luôn bên cạnh anh một cách ân cần, nhưng trong cô luôn ẩn chứa một thế giới mà người ngoài như anh không thể bước vào, cho đến khi Lâm Phong xuất hiện.
Quang Khải đã từng nghĩ, cho dù Ngân Hằng là một Lệ Thu thứ hai, hay cô chính là bản thân cô trong lòng anh thì anh cũng không muốn mất cô. Cho nên dù thế nào, anh cũng không để cho Ngân Hằng trở về bên cạnh Lâm Phong.
Lần trước, anh đã thấy Lâm Phong theo sau xe của họ, cho nên giả vờ say để ở lại nhà Ngân Hằng, anh muốn Lâm Phong hiểu rõ Ngân Hằng đã không còn thuộc về cậu nữa để cậu rút lui, không xuất hiện làm xáo động tâm hồn Ngân Hằng.
Chỉ có điều, anh không ngờ, lần này Lâm Phong lại xuất hiện, không phải với tư cách là người yêu cũ, mà là người tiếp quản công trình xây dựng mà họ đang nhận thầu.
Cậu không còn là một cậu nhóc bất cần nóng nảy mà trở nên chững trạc ra dáng một nhà kinh doanh giỏi.
– Xin chào! Không ngờ chúng ta lại gặp nhau – Lâm Phong nhìn hai người họ mĩm cười, một nụ cười lạnh lùng xa cách.
– Xin chào! – Quang Khải thay mặt công ty đứng ra bắt tay với Lâm Phong – Không ngờ có duyên được hợp tác với cậu.
Lâm Phong nhanh chóng rút tay lại rồi ngồi xuống, ánh mắt không hề lướt qua Ngân hằng một chút nào cả. Cả một buổi nói chuyện chỉ là xoay quanh vụ hợp đồng. Trợ lý của Lâm Phong nhanh chóng đưa ra bản hợp đồng đã được thảo luận với công ty Quang Khải.
– Ngân Hằng – Quang Khải gọi khẽ khiến Ngân Hằng giật mình, cô ngớ người nhìn Quang Khải.
– Cậu Phong đây có đôi chút thắc mắc về bản thiết kế, em giải thích cho cậu ấy đi – Quang Khải ân cần nói.
– Anh không hiểu chỗ nào xin cứ hỏi – Ngân hằng nhìn Lâm Phong với ánh mắt sẵn sàng giải đáp.
Từ đầu đến giờ cô hoàn toàn rơi vào im lặng để mặc cho mọi người trò chuyện rôm rã. Nhưng giờ đây, trong bàn ăn chỉ có cô và Lâm Phong lên tiếng, Lâm Phong hỏi và cô đáp và giải thích cặn kẽ tỉ mĩ mọi thứ.
Dường như Lâm Phong có quá nhiều vấn đề thắc mắc với bản thiết kế của cô. Nghe cái giọng chất vấn của Lâm Phong, Ngân Hằng thật sự muốn hét lên hỏi” Nếu như anh thấy bản thiết kế của chúng tôi có vấn đề thì tại sao vẫn chọn công ty tôi hợp tác”, nhưng cô lại không thể. Cho nên nhẫn nại đáp từng câu hỏi của Lâm Phong cho nên khi cổ họng cô khàn đặc.
Cuối cùng Lâm Phong mới nói:
– Được rồi. Hy vọng sau này, chúng ta sẽ hợp tác với nhau thật tốt.
Cuối cùng hai công ty cũng chính thức ký kết hợp đồng với nhau. Tất cả mọi người lại vui vẻ thưởng thức bàn tiệc.
Quang khải tỏ ra thân mật với Ngân Hằng trước Lâm Phong. Anh ta gắp thức ăn cho cô, giúp cô lau khóe môi, cố ý kề sát tai cô nói nhỏ.
Dù vẻ mặt vô cùng bình thản, nhưng dưới bàn, hai tay Lâm Phong siết chặt lại, cậu nhìn hai người họ mà cõi lòng tan nát.

Kết thúc bàn tiệc, mọi người lục tục chào nhau ra về, Ngân hằng không quen uống rượu và bia, nhưng theo phép tắc xã giao, cô cũng phải nể mặt mà uống vài ly.
Vốn không quen uống, chỉ vừa nuốt xuống, cả người cô đã thấy nóng bừng lên đầy khó chịu. Gương mặt nhanh chóng ửng đỏ lên. Nửa tiếng đồng hồ sau, cô không chống đỡ nổi sự quay cuồng của đầu óc nên phải dựa vào người của Quang Khải, đến lúc ra về phải để anh dìu cô đi. Tay Quang Khải ôm trọn lấy cơ thể nhỏ nhắn của Ngân Hằng trong vòng tay, dịu dàng ân cần dìu cô đi.
Người trong công ty gần như đã biết hết mối quan hệ của cô và Quang Khải, họ mặc nhiên nghĩ cô là bạn gái của anh ta. Nên đối với hành động thân mật này của hai người, họ đều không nói gì. Nhưng những người bên công ty của Lâm Phong thì có chút ngạc nhiên, nhưng sau đó họ cười trêu:
- Kiến trúc sư có tài như cô Ngân Hằng đây, tổng giám đốc Khải sợ bị rơi vào tay người khác. Cho nên nhanh chóng để cô ấy mãi mãi là của mình rồi.
Quang Khải cũng cười đùa đáp:
- Đúng vậy, đúng vậy….
Một người thân tình vỗ vai Quang Khải bảo:
- Cách trói buộc đàn bà tốt nhất là đeo vào tay cô ta một chiếc nhẫn.
- Nhẫn thì đã có rồi, vì bản hợp đồng lần này nên khá bận rộn vẫn chưa có dịp cầu hôn cùng cô ấy. Chỉ cần hai công ty chúng ta làm lễ động thổ cho công trình thì tôi nhất định chọn lựa một dịp thích hợp để cầu hôn với cô ấy – Quang Khải nhìn Ngân Hằng yêu thương trả lời.
- Vậy thì tốt quá. Chúc mừng tổng giám đốc Khải.
Ngân Hằng đầu óc mơ mơ màng màng, nghe bọ họ nói chuyện, nhưng chẳng rõ là chuyện gì, chỉ thấy họ cười đùa, cô cũng khẽ cười theo mà thôi.
- Chúc mừng tổng giám đốc Khải – Lâm Phong cũng bước tới, khóe miệng cười nhạt nói.
- Cám ơn cậu – Quang Khải cũng giương mặt nhìn Lâm Phong nở nụ cười đáp lại nụ cười lạnh của Lâm Phong. Sau đó anh ta quay sang cùng chào với mọi người – Xin phép được đưa cô ấy về trước.
Nói xong dìu Ngân Hằng ngồi vào xe, rồi nhanh chóng lái đi.
Lâm Phong cũng nhìn mọi người rồi nói:
- Mọi người cũng về trước đi.
Tất cả mọi người nghe lệnh, lên xe chở về hết. Lâm Phong đứng yên trước cửa nhà hàng đó, cảm thấy nhức nhói trong lòng vô cùng. Những lời của Quang Khải và mọi người, tuy chỉ là lời nói đùa với nhau, nhưng từng lời từng lời như mũi kim đâm vào trái tim cậu. Nếu thật sự có ngày đó, nếu thật sự có ngày trên bàn tay của cô xuất hiện một chiếc nhẫn cầu hôn, cậu sẽ như thế nào. Có lẽ cậu sẽ phát điên lên mất.
Gió đêm thổi thẳng vào mặt cậu lạnh buốt, nhưng Lâm Phong không muốn rời đi. Nếu như cái lạnh này có thể đóng băng được trái tim của cậu thì tốt biết mấy. Vậy thì nó không còn đau, không còn nhức nhói nữa.
- Giám đốc Phong – Một giọng nói có chút ồn ồn vang lên sau lưng Lâm Phong, nhưng cũng có thể cắt đứt cái lạnh đang bao trùm lấy cậu.
- Trưởng phòng Tuyên – Lâm Phong quay đầu lại nhìn thấy một người đàn ông tuy không cao lớn nhưng thân người cân đối. Ông chưa đến 50 tuổi, nhưng gương mặt ông dường như già đi rất nhiều so với tuổi. Nhìn ông ta trạc tuổi ba cậu, nhưng lại khác nhau một trời một vực.
- Vẫn còn luyến tiếc sao? – Ông ta đột nhiên hỏi một câu đầy khó hiểu.
- Trưởng phòng Tuyên nói vậy là sao? – Lâm Phong cau mày nhìn ông ta một cách đầy ngờ vực lẫn khó hiểu.
- Cô bé đó không ngờ lại lớn nhau như vậy, càng ngày càng xinh đẹp, lại tài năng như thế. Đúng là khiến cho bao nhiêu người đàn ông phải ngưỡng mộ – Ông ta không trả lời, chỉ buông một câu.
Lâm Phong ngạc nhiên nhìn ông ta, cậu chuyên chú nhìn ông ấy một hồi lâu. Quả thật không thể nhận ra ông ta là ai, vì sao lại biết Ngân hằng, càng không ngờ ông ta lại biết đến mối quan hệ giữa cậu và Ngân Hằng năm xưa.
- Có phải cậu vẫn còn yêu cô bé đó không? – Ông ta không lẫn tránh ánh mắt của Lâm Phong mà trực tiếp hỏi cậu.
- Đó là chuyện của tôi, không cần ông bận tâm – Lâm Phong trừng mắt nhìn ông ta, lạnh lùng đáp.
- Biết đâu cô ấy còn yêu cậu thì sao – Ông ta mặc kệ sự đe dọa của Lâm Phong mà tiếp tục nói- Phụ nữ thường không thể quên được mối tình đầu tiên của họ.
Lâm Phong nghe xong thì bật cười, một nụ cười buồn đầy chua chát, lòng cay đắng nghĩ :” Biết đâu Minh Nhật mới là mối tình đầu của cô chứ không phải cậu”
- Tình yêu là phải tranh giành mà có, cậu có hiểu không? Hay ít nhất cũng khiến cho người con gái đó hiểu rằng rời bỏ cậu là sai lầm lớn nhất của cô ta. Khiến cho cô ấy hiểu, chỉ có cậu mới là người khiến cô ấy hạnh phúc.
Ông ta buông ra một kiểu triết lí đáng sợ rồi nhẹ nhàng buông ra một câu:
- Tôi có thể giúp cậu giành lại cô ấy từ tay giám đốc Khải.
- Ông làm vậy với mục đích gì? – Lâm Phong nghi ngạc nhìn ông ta, cậu không tin ông ta tốt đến mức muốn giúp cậu như thế.
- Xin hãy đối xử tốt với Minh Nhật.
- Hóa ra ông là ba nuôi của cái tên đó – Lâm Phong cuối cùng mới vỡ lẽ ra vì sao ông ta biết mối quan hệ giữa hai người. Hóa ra ông ta là ba nuôi của Minh Nhật, người đã được nhận vào làm trong công ty sau khi ra tù. Chỉ mấy năm ngắn ngủi mà ông ta đã leo lên được vị trí trưởng phòng. Xem ra ông ta là người có tài năng….hoặc là có thủ đoạn.
- Vậy chẳng lẽ ông không biết, con trai ông đối với cô ấy cũng là tình yêu sâu đậm hay sao. Vì sao không giúp con trai mình mà quay sang giúp tôi.
- Là tôi đang giúp nó đấy chứ.
- Đang giúp ư? – Lâm phong nhìn ông ta với ánh mắt giễu cợt.
- Nói đúng ra, Minh Nhật là anh trai cậu, là con trai trưởng của nhà cậu, nhưng vì hoàn cảnh, từ nhỏ nó không nhận được sự yêu thương của ba cậu và ông nội cậu. Còn cậu, cậu nhận được dư thừa tình yêu của họ cho đến tận bây giờ. Cả công trình lần này cũng giao cho cậu, cho thấy trong thâm tâm họ, rất yêu thương cậu. Nhất là ông nội cậu. Cho nên tôi tin chắc rằng, gia tài sau này, chắc chắn sẽ về tay cậu. Giúp cậu có được thứ mình muốn có, chính là cầu mong cậu sau này nghĩ chút tình mà nâng đỡ Minh Nhật.
- Xem ra ông cũng thật là thương Minh Nhật nhỉ – Lâm Phong chớp mắt đầy mĩa mai nói – Nhưng xin lỗi, tôi không có hứng thú với lời đề nghị của ông.
- Tùy cậu vậy. Hy vọng cậu sẽ không hối hận – Ông ta đáp xong rồi bỏ ra về.
Lâm Phong đứng lại nhìn theo bóng dáng chiếc xe của ông ta rời đi. Cậu thật sự muốn nói là cậu hối hận , đã hối hận rồi.
Sau khi rời khỏi nhà hàng, Lâm Phong gần như lái xe trong vô thức đến nhà của Ngân hằng. Cậu đứng dưới nhìn lên khung cửa sổ tối om, cậu cũng không nhớ mình đã đứng bao lâu và nhìn lên trên như thế nữa. Chỉ muốn biết cô thế nào rồi, còn nhức đầu không?
Có đang ở trong vòng tay của Quang Khải hay không?

Khi Ngân Hằng chuẩn bị ra khỏi nhà để đi đến tham dự buổi lễ động thổ của công trình xây dựng bệnh viện. Nói chung đây là bệnh viện lớn được đầu tư khá nhiều tiền nên qui mô quảng cáo rầm rộ, cả một lễ khởi công mà cũng khiến báo chí truyền hình đến quay. Cho nên kiến trúc sư như cô cũng không thể vắng mặt.
Nhưng khi cô định đi thì Gia Bảo đột nhiên ngất xỉu khiến cô hoảng hốt vội vàng đưa thằng bé đi cấp cứu. Cô nhìn Bảo Duy đi đến mà mắt rưng rưng nói:
- Gia Bảo… Gia bảo….
- Được rồi, mình hiểu rồi, để mình vào xem cái đã – Bảo Duy trấn an cô rồi đẩy cửa bước vào phòng cấp cứu.
Thây Bảo Duy đến, Ngân hằng cũng yên tâm phần nào. Quen Bảo Duy lâu như vậy, nhưng điều khiến cô bất ngờ nhất là Bảo Duy lại chấp nhận đi làm bác sĩ. Với bản tính thích rong chơi của cậu ấy, cô cứ tưởng Bảo Duy sẽ chọn một ngành nghề tự do nào đó, không ngờ lại tiếp bước truyền thống của gia đình mình. Mà ngành Bảo Duy chọn lại là khoa tim mạch, cho nên với bệnh tình của Gia Bảo, Bảo Duy cũng nắm rất rõ. Tuy cậu cũng chỉ là bác sĩ mới ra trường, nhưng có ông là viện trưởng, ba lại là tổ trưởng khoa tim mạch nên cậu cũng có thể nói là được thừa hưởng khả năng từ họ.
Cuối cùng cánh cửa phòng cấp cứu bật mở, Ngân Hằng đứng phắt dậy chạy đến . Bảo Duy thấy cô thì liền nói:
- Yên tâm đi, thằng bé không sao đâu. Nghỉ ngơi một chút là khỏe thôi.
- Tại sao đột nhiên lại như thế. Lâu lắm rồi, bệnh tim của Gia Bảo không tái phát – Ngân hằng nhìn Bảo Duy nói.
- Gần đây có xảy ra chuyện gì hay không? – Bảo Duy nhíu mày suy nghĩ rồi hỏi
Ngân Hằng chớp mắt suy nghĩ kỹ lại, nhưng chẳng nghĩ được gì:
- Chỉ có hôm đi đám cưới Nhật Tân là ra ngoài thôi. Bình thường Gia Bảo đi học rồi về nhà thôi….Mà hình như hôm qua ra về, thằng bé có chút lạ.
- Có biết là chuyện gì không?
Ngân Hằng lắc đầu. Hôm qua cô sơ ý quá, thấy Gia Bảo đi về có chút hoảng hốt, nhưng cứ nghĩ nó và bạn đang cãi nhau hay đánh nhau gì đó. Chứ không ngờ mọi chuyện lại như thế. Sáng nay khi cô chuẩn bị cặp xách cho Gia bảo đến trường thì thằng bé dường như kích động rồi ngất xỉu. Nếu như cô biết sớm hơn thì, Ngân Hằng thở dài tự trách.
- Được rồi, dù sao thằng bé cũng đã ổn định lại rồi, không còn gì nguy hiểm nữa. Nhưng cần hỏi rõ nguyên nhân, để tránh thằng bé kích động lần nữa – Bảo Duy liền khuyên nhủ cô.
- Mình biết rồi, cám ơn cậu Bảo Duy – Ngân Hằng thở phào nhẹ nhỏm.
- Không có gì. À mà không phải sáng nay Hằng phải tham dự lễ khởi công công trình xây bệnh viện của Lâm Phong à – Bảo Duy chợt nhớ ra và hỏi.
- Đúng rồi – Ngân Hằng vỗ trán tõ vẻ sầu não.
- Đi đi, để mình xem Gia Bảo giúp cho.
- Vậy nhà Duy nha, mình đi đây.
- Đừng khách sáo.
- Nói với Gia Bảo ngoan ngoãn đợi, mình sẽ về ngay đây.

- Nhân viên của công ty các vị là như vậy sao. Ngày quan trọng như vậy lại đến trễ. Là bất đắc dĩ hay là xem thường vậy – Lâm Phong cau có khó chịu hỏi một cách chế nhạo với Quang Khải.
- Thật là xin lỗi. Cô ấy bình thường không bao giờ đi trễ, nhưng hôm nay lại như thế. Tôi đang lo không biết đã xảy ar chuyện gì hay không. Người của tôi đnag liên lạc với cô ấy. Xin lỗi giám đốc Phong, phiền anh chờ một lát, dù sao vẫn chưa đến giờ khởi công.
Lâm Phong khẽ hừ một cái rồi quay lưng bỏ đi. Quang Khải thở dài lo lắng nhìn đồng hồ. Lâm Phong phải giả vờ cho phóng viên phỏng vấn để kéo dài thời gian. Cứ tưởng phải làm lễ mà không co Ngân hằng, không ngờ ngay lúc đó, cô chạy tới, thở dốc không ra hơi, mặt mũi chảy đầy mồ hôi. Cô nhìn mọi người luôn miệng nói:
- Xin lỗi, xin lỗi.
- Sao lại đến trễ thế? – Mọi người quan tâm bu xung quanh cô hỏi.
- À, là vì….
Ngân Hằng chưa kịp trả lời, Lâm Phong đã lên tiếng:
- Mau bắt đầu thôi
Ánh mắt liếc qua cô một cái sắc bén rồi quay đầu đi. Mọi người cũng bắt tay vào lễ động thổ. Tiếng chụp hình vang lên, ánh sáng lấp lánh, cuối cùng cũng kết thúc buổi lễ động thổ.
Quang Khải đi đến gần Ngân Hằng, anh ta đưa cho cô một chai nước, rồi giúp cô lau khô mồ hôi trên trán. Lâm Phong nhìn thấy cảnh đó, trong lòng vô cùng khó chịu. Lúc nãy qua thật rất tức giận vì cô đến trễ, nhưng khi Quang Khải nói không biết cô có xảy ra chuyện gì hay không? Thì lòng cậu thấp thỏm không yên, lo lắng vô cùng, thật sự muốn vất bỏ mọi thứ để chạy đi tìm cô.
Khi thấy cô đến, vẻ mặt đầy hoảng hốt, môi khô lại, cả người thở dốc và mồ hôi đầy gương mặt, sự lo lắng của cậu mới dịu lại. Thật sự muốn chính tay mình lau mồ hôi cho cô, giúp cô xua đi mệt mỏi. Chỉ tiếc rằng vị trí đó đã có người rồi.
Càng nhìn, Lâm Phong càng cảm thấy khó chịu, cô với Minh Nhật, rồi với tổng giám đốc Khải là mối quan hệ thế nào. Chẳng lẽ cô thật sự muốn một chân đạp hai xuồng hay sao? Nghĩ đến đây, Lâm Phong cảm thấy máu dường như chảy loạn trong cơ thể cậu, một sự ghen tỵ lẫn tức giận. Cậu đến bên họ trừng mắt lạnh lùng nói:
- Hôm nay chỉ là lễ khởi công thôi, mà cô lại đến trễ. Nếu vậy sau này, khi bắt tay vào xây dựng thì sao hả. Công ty các vị chuyên làm ăn như thế sao. Nếu như ngày nào cũng vậy, thì khi nào công trình này mới xong.
- Xin lỗi , lần này là lỗi của tôi, lần sau sẽ không như vậy đâu, giám đốc Phong, xin anh yên tâm – Ngân Hằng nhìn Lâm Phong đáp.
- Hy vọng là được thế. Chỉ sợ cô lại thất hứa lần nữa – Lâm Phong cười chế giễu.
Mặt Ngân Hằng vốn tái nhợt vì mệt mỏi, bây giờ càng tái hơn. Cô biết Lâm Phong là đang ám chỉ cô đã thất hứa lời hứa năm xưa. Quang Khải thấy vậy bèn lên tiếng đỡ hộ cô.
- Giám đốc Phong, xin cậu yên tâm. Nếu như tiến dộ chậm, hay xảy ra sự cố gì, công ty chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi thường theo hợp đồng cho công ty anh.
- hy vọng tổng giám đốc Khải nói được làm được. Chỉ sợ với công ty anh, không thể đền nổi mà thôi – Lâm Phong cười nhạt khinh thường đáp.
Hai người đàn ông lập tức bốn mắt nhìn nhau trừng trừng, bầu không khí bỗng trở nên đáng sợ.



Chương 14: Bước đi cùng quỷ


Ngân Hằng thấy hai người như vậy vội vã lên tiếng để ngăn cản cơn giận của ahi người:
– Chuyện lần này là lỗi của tôi. Nếu sau này tôi làm sai, tôi sẽ tự mình gánh lấy trách nhiệm.
Hai người quay đầu nhìn cô, sự căng thẳng cũng dịu lại bớt, Ngân Hằng bèn nói tiếp:
– Buổi lễ đã xong, tôi có chuyện gấp, xin phép về trước.
Không đợi hai người họ trả lời, cô quay người bước đi vội vã, Quang Khải bèn giữ cô lại nói:
– Để anh đưa em đi.
– Không cần. Em tự đón xe đi.
Nói xong cô vùng tay ra khỏi tay Quang Khải rồi đi nhanh, cô vội vã đến bệnh viện chăm sóc cho Gia Bảo. Mấy năm nay, cô cố gắng hết sức để chăm sóc, ổn định tinh thần của Gia Bảo, không để thằng bé bị kích động. Nhưng lần này, Gia Bảo kích động như thế quả thật là có vấn đề, cô phải tìm cho ra nguyên nhân.
Khi cô đến, Gia bảo nhìn cô vui mừng gọi:
– Chị, chị đến rồi.
– Gia Bảo thế nào rồi – Ngân Hằng cười với thằng bé một cái rồi quay sang hỏi Bảo Trâm đang có mặt trong phòng bệnh chăm sóc cho Gia Bảo.
– Bảo Duy nói nó khỏe rồi, nằm thêm hai ngày để theo dõi, nếu thấy không có gì thì có thể ra về – Bảo Trâm bèn đáp. Công ty của cô nằm gần ở đây, nên sau khi nghe Bảo Duy nói, vừa nghỉ trưa cô bèn chạy qua đây chăm Gia Bảo giúp, dù gì thằng bé cũng mới 12 tuổi, vẫn chưa tự chăm sóc mình được.
– Cám ơn hai người rất nhiều .
– Còn bày đặt khách sáo với tụi này làm gì. Chỉ cần đến khi tụi này đám cưới, nhớ bỏ phong bì to là được rồi – Bảo Trâm vui vẻ đùa.
– Nhất định rồi – Ngân hằng phì cười gật đầu. Sau đó cô đi đến bên Gia bảo ngồi xuống nhìn thằng bé hỏi – Gia Bảo nói cho chị biết, ở trường có bạn nào ăn hiếp em không?
– Không có? – Gia bảo lắc đầu đáp khi cô hỏi.
– Hay là cô giáo khó quá nên Gia Bảo sợ?
– Không ạ. Thầy cô rất hiền, rất thương em – Gia Bảo vẫn một mực lắc đầu bảo. Gia Bảo do có vấn đề về tim nên hầu như không được vận động mạnh. Cho nên thằng bé tập trung vào học bài nhiều hơn là vui chơi, Ngân hằng cũng rất nghiêm khắc rèn luyện vấn đề học tập của Gia Bảo, cho nên thằng bé luôn là học sinh giỏi và ngoan của trường, thầy cô đối với Gia Bảo cũng rất thương yêu.
– Hôm nay em bị ngất, khiến chị rất sợ, em có biết không? Anh Bảo Duy nói rằng do em bị kích động, gặp chuyện gì sợ hãi nên mới như thế. Gia Bảo mau nói cho chị nghe, cái gì đã làm em sợ – Ngân Hằng dịu dàng nhìn Gia Bảo hỏi nhỏ.
Gia bảo nghe Ngân hằng hỏi như thế thì người co lại, gương mặt cũng sầm xuống lo lắng, mãi một lúc sau, thằng bé mới khẽ khàng nói:
– Em thấy dì ở trường. Em sợ dì phát hiện ra em. Em sợ…em sợ lắm chị ơi…- Nói xong, Gia Bảo ôm lấy cô bật khóc, thân hình thằng bé run lên đầy sợ hãi – Em không muốn đến trường nữa đâu.
Ngân Hằng cũng không ngờ lại xảy ra chuyện như thế, cô và Bảo Trâm cùng đưa mắt nhìn nhau. Sau đó cô ôm Gia Bảo vỗ về nói:
– Không sao. Không sao đâu. Gia Bảo ngoan đừng sợ gì hết, dì không dám làm hì em nữa đâu. Đã có chị ở đây rồi. Chị sẽ không để dì làm em sợ hãi nữa.
– Phải đó Gia Bảo, có chị Trâm ở đây, chị sẽ không để cho dì ức hiếp em nữa đâu – Bảo trâm cũng tiến đễn vỗ lưng Gia Bảo an ủi.
Ngân Hằng thương em trai vô cùng, thằng bé từ nhỏ đã chịu nhiều áp lực tâm lí từ bà Kim Lương, sự hành hạ giày vò của bà ta thật là đáng sợ. Cô không thể tưởng tượng được, một đứa bé 5 tuổi lại có thể dùng dao lam rạch đùi mình để áp đảo sự sợ hãi trong lòng nó, đến khi không thể chịu đựng được nữa, tim nó bị kinh hãi mà co bóp đến nỗi phát bệnh tim như thế. Quá nhiều tổn thương mà bà ta đã đem lại cho Gia Bảo, lần này cũng thế.
Ngân Hằng hết sức tức giận, cô trấn an Gia Bảo rồi gọi điện đến trường Gia bảo tìm hiểu. Quả nhiên là trường Gia Bảo đang xây dựng thêm một dãy lớp ở cổng sau, bà Kim Lương nhận thầu công trình này nên đến đó quản thúc. Gia bảo và bạn bè đi chơi vô tình ra đó và nhìn thấy bà ta nên sau bao nhiêu năm gặp lại mới kích động như thế.
Nhờ mọi người chăm sóc Gia Bảo, Ngân Hằng đi đến công ty gặp bà Kim Lương. Bà Kim Lương nghe tên cô, vội vàng mời cô vào. Ngân hằng đẩy cửa thì phát hiện Ngân Quỳnh đang ở bên trong. Ngân Quỳnh nhìn thấy cô thì ngạc nhiên kêu lên.
– Chị.
Ngân Hằng không chú ý đến Ngân Quỳnh, cô rút trong túi ra một bản hợp đồng quăng xuống bàn bà Kim Lương nói:
– Thứ bà cần ở đây. Tôi chỉ có một yêu cầu mà thôi.
Bà Kim Lương nhìn thấy đó là hợp đồng cùng hợp tác xây dựng công trình bệnh viện đó thì rất vui mừng. tất nhiên bên bà chỉ là bổ sung nhân lực, gọi là hỗ trợ chứ không phải là người trực tiếp. Nhưng nhận được sự hợp tác thế này cũng khiến công ty nở mày nở mặt. Cho nên vui mừng nói với Ngân Hằng:
– Con có yêu cầu gì cứ nói đi, dì nhất định sẽ làm theo.
Ngân Hằng thấy hai con mắt sáng rực của bà ta mà cảm thấy khinh bỉ vô cùng. Cô nói:
– Có phải bà đang nhận xây một dạy lớp ở một trường học không?
– Đúng vậy, có chuyện gì à.
– Để Ngân Quỳnh đi thay bà đi. Từ nay về sau, đừng bước chân đến đó nữa, nếu không bà đừng hòng chúng tôi tiếp tục hợp tác với bà nữa.
Dù chưa hiểu là chuyện gì nhưng bà Kim Lương cũng vội vã nhận lời cô.
– Được. Không thành vấn đề.
Ngân Hằng chán ghét, không muốn nhìn mặt bà ta thêm nữa bèn quay lưng ra về, cô nhìn thấy Ngân Quỳnh, vẻ mặt tức giận có chút dịu lại, dù Ngân Quỳnh đã nói ra sự thật là chính bản thân ích kỷ nên mới khiến Lâm Phong và cô mỗi người mang theo oán hận xa cách như thế. Nhưng cô không trách Ngân Quỳnh. Bởi vì dù Ngân Quỳnh có nói ra sự thật cho cô hay vào lúc đó đi chăng nữa thì cô và lâm Phong cũng khó lòng chạy thoát, một khi Hạ Huyền đã biết được âm mưu bỏ trốn của hai người.
– Em tiễn chị – Ngân Quỳnh thấy vậy bèn nói.
Ngân hằng cũng không từ chối. Hai chị em đứng trong thang máy. Ngân Quỳnh e dè nhìn cô hỏi.
– Có phải Gia Bảo học ở đó không chị.
– Ừ…..
Im lặng một lúc, Ngân Quỳnh nói:
– Chuyện đó.
Ngay lúc đó thang máy mở cửa, Ngân Hằng bèn bước ra, nhưng trước khi đi cô buông một câu:
– Chuyện cũng đã qua rồi, chị không muốn trách ai nữa. Đó cũng không hoàn toàn là lỗi của em.
Ngân Quỳnh nhất thời cảm động đứng im nhìn theo bóng của ngân hằng, rồi bật khóc. Cô cuối cùng đã có thể thanh thản trong lòng rồi sao.

Khi Ngân Hằng trở lại bệnh viện, Bảo Duy cũng có mặt ở đó. Cô cảm ơn bảo Duy và Bảo Trâm xong, liền xoa đầu Gia Bảo nói:
– Xong rồi, dì sẽ không đến trường nữa đâu. Em cứ an tâm mà đi học, có lẽ chị Ngân Quỳnh sẽ đến trường thăm em đó.
– Thật sao chị? – Gia bảo vui mừng hỏi, đối với Ngân QUỳnh, Gia Bảo vẫn rất yêu mến.
– Ừ….
– Yeah!!!!!!!!!!!- Gia Bảo nhảy cẩng lên vui mừng.
Bảo Trâm, Bảo Duy, và cô thấy vậy thì phì cười. Bỗng bên ngoài có tiếng của một y tá:
– Bác sĩ Duy ở trong phòng này. Anh cứ vào đó tìm bác sĩ.
Sau đó là tiếng gõ cửa nhẹ, Bảo Duy liền ra mở cửa, không ngờ người bên nghoài lại là Lâm Phong. Lâm Phong thấy Bảo Duy thì liền cười nói:
– Mình có chút chuyện nên đến bệnh viện, sẵn tiện ghé thăm cậu…..
Lâm Phong chưa kịp nói gì thì đã thấy gương mặt Ngân hằng phía sau, cậu bỗng im bặt.
Không khí trong phòng bỗng nhiên chìm vào im lặng, cho đến khi Gia bảo kêu lên:
– Anh Phong.
Lâm phong mới cười cười bước vào đến bên Gia bảo nói:
– Gia Bảo, em bị bệnh à.
– Dạ. Sáng nay em bị ngất xỉu.
Lâm Phong khẽ liếc nhìn Ngân Hằng một cái, cậu đã hiểu lí do vì sao Ngân hằng đến trễ. Cậu mĩm cười nói tiếp:
– Em thấy khỏe chưa?
– Gia Bảo, đừng nói chuyện với hạng người này – Bảo Trâm đột nhiên lên tiếng xen vào.
Gia bảo nghe Bảo Trâm nói vậy thì xìu mặt xuống, lén lút nhìn Lâm Phong. Lâm Phong có chút khó chịu, nhìn Bảo Trâm, sau đó cười nhạt nói.
– Bảy năm không gặp, mình dường như đã bị xếp vào hạng người nào đó rồi. Đúng là thời gian làm con người thay đổi, cả tình bạn cũng không còn.
– Xếp vào cái hạng người là cũng như đã coi trọng tình bạn năm xưa lắm rồi đó. Chứ người như cậu, còn thua cầm thú – Bảo Trâm không chút khách sáo nào, bĩu môi buông tiếng mắng ****.
Bảo Duy rất khó xử giữa Lâm Phong và Bảo Trâm, bên bạn thân, bên người yêu, nên nãy giờ vẫn im lặng. Bây giờ nghe Bảo Trâm nói khó nghe như vậy thì quát lên.
– Bảo Trâm, thôi đi, chuyện cũng đã qua rồi.
– Nếu như anh vẫn còn bên vực hạng người này nữa thì chúng ta chia tay đi. Lễ cưới cũng hủy bỏ đi – Bảo Trâm bị quát thì tức giận hét lên. Là bạn bè bao nhiêu năm, cô rất thương cho hoàn cảnh của Ngân Hằng. Cô hiểu đối với người con gái, mối tình đầu thường rất khó lãng quên, nhất là người sống nội tâm như Ngân Hằng. Cô vẫn thấy Ngân Hằng đeo sợi dây truyền chiếc lọ thủy tinh nhỏ kia không rời, cô biết Ngân Hằng mãi không thể quên được Lâm Phong. Cho nên cô nhất thời tức giận mà mất đi lí trí.
– Em ….- Bảo Duy nhất thời không nói nên lời, cậu biết Bảo Trâm xưa nay nóng tính lại cố chấp, dù cho buộc miệng nói nhưng tuyệt đối sẽ không rút lại lời mình nói.
Ngân Hằng thấy vậy cũng vội vã nói:
– Bảo Trâm, ăn nói bậy bạ quá. Đừng nói nữa.
Nhưng Lâm Phong cảm thấy tức giận vì bị Bảo Trâm nói như thế, rõ ràng năm xưa cậu mới là người bị bỏ rơi, vì sao Bảo Trâm đối xử với cậu như thể cậu là người có lỗi.
– Nói rõ đi, vì sao lại trở nên ghét mình như thế – Cậu hết sức kìm chế nhìn bảo Trâm hỏi rõ.
– Được. Vậy thì chúng ta cứ ba mặt một lời đi – Bảo Trâm nhìn Lâm Phong, quyết định làm rõ mọi chuyện.
- Hai người thôi đi. Đây là phòng bệnh, không phải chỗ cải nhau – Ngân Hằng đột ngột lên tiếng chấm dứt trận cãi vả đang kịch liệt diễn ra này.
Sau đó cô quay sang Bảo Duy đang khó xử nhìn Bảo Trâm và Lâm Phong khẽ nói:
- Đưa Lâm Phong đi đi, đừng làm Gia Bảo kích động.
Cô chớp mắt ra hiệu, Bảo Duy lập tức hiểu ý vội vàng kéo tay Lâm Phong ra ngoài nói:
- Lâm Phong, cậu đến tìm mình mà. Đi thôi, chúng ta ra ngoài uống nước.
Lâm Phong nén cơn giận xuống, anh trừng mắt nhìn Bảo Trâm rồi quyết định theo Bảo Duy ra ngoài, cậu cũng không muốn làm Gia Bảo bị kích động, mặc dù cậu không biết Gia Bảo bị bệnh gì.
Thấy Lâm Phong định bỏ đưa, Bảo Trâm tức giận mắng:
- Đồ hèn.
- Đừng nghĩ mình là con gái, thì muốn nói gì thì nói – Lâm Phong bị mắng thì tức giận quay đầu ghiến răng nhìn Bảo Trâm nói – Hai người đúng là cùng một hạng người –Ánh mắt cậu sau đó ném về phía Ngân hằng.
Cô bắt gặp ánh mắt và lời nói đó, tim cảm thấy đau nhói, suýt chút đã bật khóc.
- Chúng tôi là loại người nào hả – Bảo Trâm sấn tới trước mặt Lâm Phong, thái độ gần như muốn phân định rõ ràng với Lâm Phong bất chấp mọi thứ.
- Đúng, tôi chính là hạng người đó. Là hạng người tham lam vật chất mà phụ bạc như trong suy nghĩ của anh. Năm xưa, tôi không đến chỗ hẹn gặp anh, cũng là vì ba anh đã nói nếu tôi rời xa anh, ông ấy sẽ giúp gia đình tôi trả nợ. Anh nghĩ xem, tôi sẽ chọn lựa cái gì nào? Theo anh để sống khổ sở, hay là theo ý ba của anh để cuộc sống sau này không phải vất vả.
- Cho nên cô chọn lựa, chọn lựa sự thất hứa với tôi, để ba tôi giúp đỡ gia đình cô. Rồi sau đó cô bám vào Minh Nhật, định lợi dụng cậu ta để kiếm thêm lợi ích có đúng không?
- Anh nói vậy là có ý gì?
- Ý gì…haiz…dù cô không đến chỗ hẹn. Tôi bị gia đình bắt về, vẫn một lòng lo lắng cô xảy ra chuyện, bất chấp giữa đường xe lớn, tông cửa xe bỏ trốn chạy đến tìm cô. Tôi là một thằng ngốc, liều mạng mà chạy đi tìm cô, cuối cùng thì sao. Chỉ nhìn thấy cô dùng bộ dạng đáng thương ôm Minh Nhật cầu xin – Một giọt nước mắt của Lâm Phong rơi xuống, mắt cậu đỏ hoe, giọng khàn đặc lại, lòng đau nhói, dù muốn kìm chế vẫn không gi2m được nước mắt đau đớn. Tâm trạng của cậu khiến cho người nhìn vào cảm thấy đau cùng nỗi đau mà cậu chịu đựng. Đến Bảo Trâm đang bực tức cậu cũng ngây người không thốt nên lời được.
Lâm Phong nhìn Ngân Hằng đầy ý mĩa mai hỏi:
- Sao hả, cô đã thu được gì từ ba tôi để chia tay với Minh Nhật rồi chạy theo anh chàng tổng giám đốc kia.
Ngân Hằng không ngờ giây phút cô đau khổ tuyệt vọng, tưởng rằng mình bị vất bỏ, ôm lấy Minh Nhật khóc dưới cơn mưa. Cứ tưởng rằng giây phút đó, cô là người đau khổ nhất thế gian. Nhưng hóa ra Lâm Phong còn đau khổ hơn cô gấp bội. Cô chỉ đau khổ với cảm giác bị vứt bỏ, nhưng Lâm Phong thì khác, cậu mang theo cảm giác bị lừa dối, bị bán rẻ lẫn phản bội. Nỗi đau của Lâm Phong càng gấp cô bội phần, nhìn người mình yêu trong vòng tay người khác, cảm giác này chua chát và cay đắng biết bao nhiêu.
Nút thắt trong lòng cô đã được giải rồi, nhưng nút thắt trong lòng Lâm Phong vẫn chưa được giải. Mà nút thắt này càng ngày càng lớn hơn. Nhưng giờ đây, cô lại không thể giải nút thắt này ra, chỉ có thể chấp nhận nhìn nó ngày càng lớn, chấp nhận đón nhận những oán hận của Lâm Phong. Cho nên cô nhìn Lâm Phong, cố giữ cho mình bình tĩnh đáp:
- Đúng vậy. Tôi đã nhận thêm một số tiền nữa để rời xa Minh Nhật, dù sao số tiền đó đối với nhà các người cũng không đáng bao nhiêu mà, đúng không?
- Cô đúng là quá vô sĩ.
- Thật tiếc cho anh, đến bây giờ mới nhận ra điều này – Cô khẽ cười, ánh mắt đầy trêu chọc khiến Lâm Phong tức giận vô cùng, cậu nhướn mày nhìn cô, trong mắt chứa đầy sự thất vọng tột cùng, cuối cùng tức giận quay người bỏ đi.
Bảo Duy thấy Lâm Phong đi, cậu không biết có nên đi theo hay không. Còn đang lưỡng lựu, cậu đã thấy Ngân Hằng ngồi sụp xuống đất, toàn thân cô không còn sức để đứng vững nữa rồi. Bảo Trâm hốt hoảng chạy lại lay Ngân Hằng, khó hiểu hỏi:
- Ngân Hằng, đã xảy ra chuyện gì vậy. Năm xưa hai người …chuyện là như thế nào? Sao hai người nói chuyện mà mình hoàn toàn không hiểu gì hết.
Nước mắt Ngân Hằng rơi xuống càng khiến Bảo Trâm hoảng loạn hơn:
- Chuyện gì vậy, nói cho mình nghe đi.

Ngân Hằng đang ngồi tính toán lại chi phí đầu tư thì giám đốc Điền của cô đi vào và nói:
- Hôm nay con đi với chú đến gặp giám đốc bên đầu tư một chút.
Giám đốc cô vừa nói, Ngân Hằng hiểu ngay là phải đi đến gặp Lâm Phong, cô thở dài một cái rồi nói:
- Hôm nay con hơi khó ở một chút, chú tìm người khác đi được không ạ.
- Con ráng uống thuốc rồi chịu khó một chút đi. Bản thiết kế này chỉ có con với Ngọc Liên là hiểu rõ nhất, nhưng con bé ăn nói không rõ ràng, chú sợ là người ta lại hỏi nữa – Giám đốc Điền cũng rầu rĩ đáp. Ông vẫn ấn tượng với buổi gặp mặt, Lâm Phong đã không ngừng hỏi Ngân Hằng vì bản thiết kế công trình một cách tỉ mỉ. Làm nghề như ông bao nhiêu năm rồi mà chưa từng thấy có người khó tính đến như thế, hỏi từng chi tiết nhỏ mà bình thường ít ai để ý đến. Cũng may hôm đó, Ngân Hằng có đi cùng, nếu không người trả lời phải là ông. Quả thật lúc đó không trả lời được thì dù trúng thầu cũng có nguy cơ bị từ chối.
Ngân Hằng cũng hiểu được ý nghĩ của giám đốc cô. Cô cũng không tiện từ chối nữa đành gật đầu. Giám đốc Điền thấy cô đồng ý thì vui mừng bảo:
- Con đi đi, nếu khi về thấy khó chịu thì ngày mai cứ nghĩ một ngày cho khỏe.
- Con biết rồi, cám ơn chú.
Giám đốc Điền đi rồi, những ngón tay đặt trên bàn của cô bỗng run run, cây viết trong tay cũng rơi phịch xuống bàn. Quả thật từ hôm ở bênh viện, nhìn thấy ánh mắt đau lòng, cùng giọt nước mắt rơi ra của Lâm Phong, cô rất sợ phải đối mặt với cậu lần nữa. Bởi vì cô sợ, sợ rằng trái tim mình không cầm lòng được mà lao đến bên cậu, ôm chặt lấy cậu mà thổn thức.
Nhưng giờ đây, cô bắt buộc phải đối mặt một lần nữa, có lẽ về sau này, hai người còn phải thường xuyên gặp nhau cho đến khi công trình kết thúc.
Ngân Hằng thở dài lần nữa, tự cổ vũ mình phải mạnh mẽ lên , cô không thể để Lâm Phong biết được sự việc năm xưa. Nếu không, với tính tình này, Lâm Phong nhất định sẽ không chịu buông tay. Điều khiến tim cô quặng thắt nhất chính là cô biết Lâm Phong không hề thay đổi, tình cảm của cậu không hề thay đổi. Cô cũng muốn nói với Lâm Phong, cô cũng chưa từng quên thời khắc hai người bên nhau.

Ngân Hằng đang ngồi tính toán lại chi phí đầu tư thì giám đốc Điền của cô đi vào và nói:
– Hôm nay con đi với chú đến gặp giám đốc bên đầu tư một chút.
Giám đốc cô vừa nói, Ngân Hằng hiểu ngay là phải đi đến gặp Lâm Phong, cô thở dài một cái rồi nói:
– Hôm nay con hơi khó ở một chút, chú tìm người khác đi được không ạ.
– Con ráng uống thuốc rồi chịu khó một chút đi. Bản thiết kế này chỉ có con với Ngọc Liên là hiểu rõ nhất, nhưng con bé ăn nói không rõ ràng, chú sợ là người ta lại hỏi nữa – Giám đốc Điền cũng rầu rĩ đáp. Ông vẫn ấn tượng với buổi gặp mặt, Lâm Phong đã không ngừng hỏi Ngân Hằng vì bản thiết kế công trình một cách tỉ mỉ. Làm nghề như ông bao nhiêu năm rồi mà chưa từng thấy có người khó tính đến như thế, hỏi từng chi tiết nhỏ mà bình thường ít ai để ý đến. Cũng may hôm đó, Ngân Hằng có đi cùng, nếu không người trả lời phải là ông. Quả thật lúc đó không trả lời được thì dù trúng thầu cũng có nguy cơ bị từ chối.
Ngân Hằng cũng hiểu được ý nghĩ của giám đốc cô. Cô cũng không tiện từ chối nữa đành gật đầu. Giám đốc Điền thấy cô đồng ý thì vui mừng bảo:
– Con đi đi, nếu khi về thấy khó chịu thì ngày mai cứ nghĩ một ngày cho khỏe.
– Con biết rồi, cám ơn chú.
Giám đốc Điền đi rồi, những ngón tay đặt trên bàn của cô bỗng run run, cây viết trong tay cũng rơi phịch xuống bàn. Quả thật từ hôm ở bênh viện, nhìn thấy ánh mắt đau lòng, cùng giọt nước mắt rơi ra của Lâm Phong, cô rất sợ phải đối mặt với cậu lần nữa. Bởi vì cô sợ, sợ rằng trái tim mình không cầm lòng được mà lao đến bên cậu, ôm chặt lấy cậu mà thổn thức.
Nhưng giờ đây, cô bắt buộc phải đối mặt một lần nữa, có lẽ về sau này, hai người còn phải thường xuyên gặp nhau cho đến khi công trình kết thúc.
Ngân Hằng thở dài lần nữa, tự cổ vũ mình phải mạnh mẽ lên , cô không thể để Lâm Phong biết được sự việc năm xưa. Nếu không, với tính tình này, Lâm Phong nhất định sẽ không chịu buông tay. Điều khiến tim cô quặng thắt nhất chính là cô biết Lâm Phong không hề thay đổi, tình cảm của cậu không hề thay đổi. Cô cũng muốn nói với Lâm Phong, cô cũng chưa từng quên thời khắc hai người bên nhau.

Cuộc hẹn diễn ra ở phòng họp của công ty Lâm Phong, đây là một nơi có kiến trúc xa hoa sang trọng vô cùng, ánh mặt trời phản xạ lên các tấm kính của phòng họp, tỏa ra một sức cuốn hút đầy mạnh mẽ. Ngân Hằng cùng giám đốc Điền ngồi xuống bộ sofa đắt tiền gần cửa sổ phòng họp, cô thư ký đã nhiệt tình tự mình pha cà phê mang lên cho hai người bọn họ rồi. Sau đó nhìn họ nhã nhặn nói:
– Chú và em chờ một lát, giám đốc đang bận một cuộc họp.
– Cám ơn, làm phiền chị rồi – Ngân Hằng bèn đáp lời.
– Không có chi, hai vị cảm phiền ngồi đợi, tôi đi làm việc – Cô thư ký nói rồi nhanh chóng rời đi.
Đợi cô thư ký rời đi, giám đốc Điền mới nhìn cô nói nhỏ:
– Họ hẹn chúng ta rồi mà giờ chắc bận họp đột xuất, chúng at chịu khó chờ một chút đi.
Ngân Hằng không nói gì chỉ im lặng gật đầu. Sau đó cô đứng dậy, bước đến những tấm kính kia nhìn ra bên ngoài. Ngoài cửa sổ, nắng chói chang khiến người ta cảm thấy nóng bức vô cùng, nhưng trong phòng lại chẳng có một chút khó chịu nào. Bên dưới thành phố, xe cộ qua lại đông đúc vô cùng.
Hai người họ ngồi chờ đến khi cơn nắng bên ngoài đã cao đến đỉnh điểm, dòng xe cộ cũng đã giảm bớt giữa trưa nắng gắt gao như thế, mà vẫn chưa thấy Lâm Phong xuất hiện.
Ngân Hằng nhìn đồng hồ có vẻ mất kiên nhẫn, giám đốc Điền là người có kinh nghiệm, trong làm ăn phải có sự chấp nhận van cầu, cho nên đối với sự chờ đợi thế này ông chẳng hề có chút ý kiến. Ngân hằng nhìn ra bên ngoài, không có lấy một bóng người, cả cô nữ thư ký kia, sau khi bê vào cho họ một bình thủy tinh nước là biến dạng luôn. Có lẽ giờ này cả công ty đều đi ăn trưa cả rồi.
– Chú, chúng ta đi thôi – Ngân Hằng nhìn giám đốc Điền giục – Giờ này chắc cũng chẳng bàn bạc được gì đâu ạ. Có gì thì đầu giờ chúng ta quay lại.
– Không đựơc đâu, nếu chung ta bỏ đi, giám đốc Phong đi ra không thấy thì sao? Đầu giờ trưa, không biết giám đốc Phong còn ở công ty hay không nữa. Chỉ bàn bạc một chút thôi, chúng at kiên nhẫn chờ đi.
Giám đốc Điền đã nói như thế, Ngân Hằng cũng miễn cưỡng ngồi chờ.
Ngồi một lát, cô nhìn đồng hồ rồi thở dài bảo:
– Chú, xem chứng họ không có thành ý nói chuyện với chúng ta đâu – Ngân Hằng âm thầm thở dài, cô cho rằng Lâm Phong là cố tình làm như thế vì cô.
– Tôi có thành ý hay không, không phải do người khác nhận định đâu. Về phần người tự ý bình phẩm sau lưng người khác, tôi nghĩ cũng chẳng có thành ý là bao – Giọng Lâm Phong vang lên sau lưng Ngân Hằng, khiến cô giật mình quay đầu nhìn lại.
Lâm Phong mặc bộ đồ vest màu xém chuột, với thân hình cao lớn, gương mặt sắc cạnh đầy thu hút. Tim tim Ngân hằng đánh thích một cái đau đớn khi bắt gặp ánh mắt khinh bỉ lướt qua mình.
Giám đốc Điền liền đứng dậy cười cười đáp :
– Cô bé này không có ý gì đâu. Giám đốc Phong, cậu đừng giận.
– Mời ngồi – Lâm Phong đi đến ghế nhẹ nhàng ngồi xuống rồi hướng mắt hai người khẽ nói.
Giám đốc Điền vì sợ câu nói khi nãy của Ngân Hằng làm phật lòng Lâm Phong, nên bèn giả vờ nói:
– Cậu Phong còn trẻ mà đã được làm giám đốc rồi, thật là đáng khâm phục.
– Cứ nói thẳng ra là tôi dựa thế gia đình sẽ hay hơn – Lâm Phong nhếch môi nụ cười chẳng mấy vui vẻ khiến giám đốc Điền đóng băng luôn.
Ngân Hằng thấy vậy bèn lên tiếng khéo léo :
– Đúng là gia đình giám đốc phong rất bề thế, chức vụ giám đốc cũng dễ dàng nắm trong lòng bàn tay. Nhưng ai cũng biết, giám đốc Phong đối với công trinh này có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và và dốc hết công sức, không thể không khâm phục được.
– Đúng, đúng….chính là như vậy – Giám đốc Điền vui mừng hơn bắt được vàng liền gật đầu lia lịa đồng ý với lời Ngân Hằng nói.
Lâm Phong không nói gì chỉ lừ mắt nhìn Ngân hằng một cái rồi cười giả lã với giám đốc Điền:
– Trưởng phòng của công ty các vị rất biết nói chuyện, hèn gì bao nhiêu người đều bị mê hoặc. Có một cấp dưới như vậy hèn chi công ty các vị thành công đến thế.
Giám đốc Điền không hề nhận ra hàm ý mĩa mai của Lâm Phong, cô gật đầu nói:
– Cậu nói đúng, Ngân hằng được xem như vật quý của công ty tôi, là một kiến trúc sư có tài, thiết kế của cô ấy rất được ưa chuộng.
– Vậy sao – Lâm Phong thong thả nhấp một ngụm cà phê nheo mắt trả lời – Vậy thì hôm nào nhờ kiến trúc sư của các vị thiết kế giùm tôi một ăn nhà mới được.
– Nếu cậu có nhã hứng, chúng tôi lập tức thiết kế cho cậu những căn nhà độc đáo và đầy đủ tiện nghi.
– Không cần đầu, chỉ là một căn nhà bình thường thôi. Căn nhà này là lúc trước tôi và người bạn gái hứa hẹn với nhau cùng xây nên. Trong sân nhà sẽ tạo một khu vườn nhỏ, trồng rau sạch, trồng hoa để mỗi buổi chiều có thể ngồi bên cạnh nhau nhìn ngắm trong hạnh phúc.
Từng lời nói và ánh mắt của Lâm Phong như đâm thẳng vào tim của cô đau nhói. Cô vội vàng nói:
– Tôi nghĩ chúng ta nên bàn công việc cho nhanh đi, cũng đã quá trưa rồi, giám đốc Lâm vẫn chưa ăn gì đúng không?
– Thật ra hôm nay cũng không có gì để bàn hết, chỉ là tôi muốn được trực tiếp tham quan chỗ công trình mà thôi – Lâm Phong giương mắt nhìn Ngân Hằng đáp – Thôi thì hôm nay tôi mời các vị dùng cơm, sau đó chúng ta cùng đến công trình xem xét.
Giám đốc Điền là người từng trải, chỉ cần liếc sơ qua ánh mắt của lâm Phong và Ngân hằng, ông cũng có thể đoán ra hai người này có mối quan hệ nào đó với nhau. Cho nên ông ta khéo léo từ chối.
– Được rồi, tôi nghĩ việc giải thích Ngân Hằng rành hơn tôi, chỉ cần Ngân Hằng đi cùng giám đốc Phong là được rồi, tôi trở lại công ty làm tiếp công việc dở dang của mình.
Nói xong ông ta cáo từ ra về, Lâm Phong và ngân Hằng đành cùng nhau đi ăn cơm rồi đến công trình.
Bữa ăn của hai người rất kiên cưỡng, không ai nói với ai câu nào. Ngân hằng đã ăn ít, Lâm Phong còn ăn ít hơn cô, cuối cùng cả hai đi ra xe đến công trình. Nhưng chỉ chạy được một đoạn, Lâm Phong bỗng dừng xe lại nói với Ngân hằng:
– Bây giờ tôi hết hứng thú đi đến đó rồi, cô tự xuống xe về nhà đi.
Ngân Hằng ngây người nhìn Lâm Phong, sắc mặt cậu không đổi, cứ nhìn về phía trước khiến cô tưởng anh đang nhìn người yêu của mình.
– Xuống xe – thấy Ngân Hằng chần chừ, Lâm Phong liền hét lên xua đuổi.
Ngân hằng tức giận bước xuống xe, cô may mắn đón ngay được chiếc taxi đang chờ đến, nhanh chóng lên xe chạy đi. Lâm Phong thấy Ngân hằng đi rồi bèn nằm gục trên vô lăng, mồ hôi bắt đầu túa ra, cậu bỗng ho sặc sụa, cảm giác đau đớn ập đến toàn thân. Cậu vội vã lục tìm thuốc, nhưng dường như cậu đã để rơi nơi nào rồi, chỉ còn lại chiếc lọ rỗng không.
Đang đau đớn, cậu nghe thấy tiếng gõ cửa, sau đó Ngân hằng mở cửa bước vào nhìn Lâm Phong hốt hoảng kêu lên:
– Anh sao vậy.
Lâm Phong gập người xuống, tay vòng bên bụng, môi tái nhợt lắc đầu. Ngân Hằng lo lắng, đang định đưa tay bấm số điện thoại gọi cấp cứu thì Lâm Phong đã lên tiếng:
– Đừng gọi.
– Nhưng anh bị làm sao – Cô khẽ lay tay Lâm Phong, rồi chợt nhìn thấy lọ thuốc trên tay Lâm Phong cô kinh hoảng nhớ lại lời bác sĩ năm xưa sau khi phẫu thuẫt cho Lâm Phong xong nói:
– Dù phẫu thuật có thành công, nhưng cậu ấy vẫn phải luôn uống thuốc đều đặn để phòng ngừa các loại bệnh khác.
Tiếng rên khẽ vì đau đớn của Lâm Phong làm Ngân Hằng sựt tỉnh, cô run rẩy nói:
– Làm sao đây? Không được thuốc hết rồi, em phải đưa anh đến bệnh viện mua thuốc.
Lâm Phong dấu hết mọi người trong nhà về bệnh tình của mình, ai cũng nghĩ cậu đã khỏe hẳng rồi. Cho nên cậu ngăn không cho Ngân hằng gọi điện. Ngân Hằng thở dài lấy khăn lau cho Lâm Phong, động tác dịu dàng vô cùng, khiếm Lâm Phong xúc động, nhất thời không kiềm lòng được mà giang tay ôm lấy cô, đầu cậu gục trên vai cô nói nhỏ vài câu:
– Một chút thôi, chỉ một chút thôi.
Cảm giác hai cơ thể chạm vào nhau thổi bùng lên cảm xúc che dấu bao lâu nay của Ngân Hằng, nhưng cô chỉ có thể cắn chặt răng để kiềm chế , nuốt đau khổ vào trong tim mình. Cô để mặc cho Lâm Phong ôm chặt lấy cơ thể mình, chỉ có thể lần lượt cảm nhận hơi ấm, tiếng tim đập, cùng hơi thở có chút dồn dập mang theo đau đớn của Lâm Phong.
Lát sau cô nghe hơi thở Lâm Phong đã dịu lại, cảm giác cơn đau trong cơ thể cậu đã giảm, cô đẩy Lâm Phong ra đặt người cậu dựa vào ghế, mắt cậu nhắm chặt, cô thấy sắc mặt của Lâm Phong đã trở nên nhợt nhạt, môi cũng trắng bệch, nhưng sắc mặt có phần tốt hơn lúc nãy.
– Để tôi đưa anh về – Cô lưỡng lự một chút rồi lên tiếng.
Lâm Phong không nói, cậu lặng lẽ tháo sợi dây an toàn ra, Ngân Hằng thấy vậy bèn mở cửa đi ra ngoài nhường ghế lái phụ lại cho Lâm Phong. Khi Lâm Phong đã sang ghế lái phụ, cô bèn ngồi vào ghế lái rồi lái xe đi. Xe chạy rồi dừng lại trước nhà của Lâm Phong, con đường này vô cùng quen thuộc với cô, cả căn nhà cũng chẳng thay đổi bao nhiêu, có chăng chỉ là những cây kiểng trưng bày trong sân mà thôi.
Cô quay sang nhìn Lâm Phong, cậu vẫn đang dựa vào thành ghế nhắm mắt. Ngân Hằng định đưa tay lay cậu dậy thì chuông điện thoại reo lên. Cô nhìn màn hình điện thoại lé sáng hiện lên hai chữ Hạ Huyền thì đưa tay lay Lâm Phong dậy:
– Phong, tới nhà rồi. Anh có điện thoại.
Nhưng Lâm Phong vẫn nhắm mắt không hề nhúc nhích. Ngân Hằng cắn môi, Lâm Phong không tỉnh lại, cô cũng không dám gọi cửa nhà Lâm Phong, cô sợ chẳng may giáp mắt ba mẹ cậu thì thật khó xử. Cho nên quyết định nhận cú điện thoại đó của Hạ Huyền, muốn thông báo cho cô ấy tình hình hiện tại của Lâm Phong. Để cô ấy thông báo lại với người nhà của cậu, chứ cô không đành lòng bỏ mặc Lâm Phong thế này.
– Phong! Em đang đến nhà anh. Anh đang ở đâu.
– Xin lỗi, giám đốc Phong anh ấy…. – Ngân Hằng cố hạ giọng để Hạ Huyền không nhận ra giọng cô .
– Cô là ai? – Chưa kịp để Ngân Hằng nói hết câu, Hạ Huyền đã lớn tiếng chất vấn.
– Xin cô đừng hiểu lầm. Tôi chỉ là người bên công ty nhận thầu công trình xây dựng bệnh viện Nhân Ái Tịnh Phong. Hôm nay tôi và giám đốc Phong cùng đi khảo sát công trình. Nhưng giám đốc Phong bị đau, cho nên tôi đưa anh ấy về trước cửa nhà anh ấy. Cô hãy gọi người nhà anh ấy…..
Ngân Hằng còn chưa nói xong thì điện thoại của Lâm Phong đã bị giật lấy, chiếc điện thoại nhanh chóng bị quăng mạnh về ghế phía sau khiến Ngân Hằng sửng sốt. Cô quay đầu nhìn Lâm Phong, ánh mắt kinh ngạc kêu khẽ:
– Anh ….
Ánh mắt Lâm Phong nhìn cô chứa đầy sự bị thương. Cậu ghiến răng nhìn cô hỏi:
– Quan hệ của chúng ta thật sự không có gì để người ta hiểu lầm sao? Tệ đến mức em không muốn người khác biết à.
Ngân Hằng bị Lâm Phong hỏi, cô không biết trả lời thế nào, chỉ lo lắng bệnh của Lâm Phong.
– Anh đừng nói nữa, hãy giữ gìn sức khỏe. Em về đây.
Nói rồi cô đẩy cửa định bước ra nhưng tay cô đã bị người ta kéo lại rồi thân hình cô bị cố định trên ghế. Tiếp theo đó cả người cô bị đè chặt trên ghế, môi cô bị một nụ hôn cưỡng bức.
Cảm giác nóng ấm từ nụ hôn khiến tim Ngân Hằng trở nên hoảng loạn, hơi thở nhất thời bị ngừng lại. Cả người cứng đờ để mặc nụ hôn của lâm Phong từng chút từng chút chiếm đạot mô
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6606
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN