--> Thiên thần bóng tối (Black - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Thiên thần bóng tối (Black

ại xô Thụy An ra, đanh giọng:
- CÚt khỏi phòng này đi! Khôn ra thì đừng xuất hiện trước mặt chị Như nữa!- Rồi nhìn sang An - CÒn mày, muốn giúp con điên này hả?Muốn bị giống nó ko? Về phòng ngủ ngay!
Thụy An lo lắng nhìn cô bạn đang từ từ đứng dậy. Từ chỗ bị bình thủy tinh ném vào, máu băt đầu tuôn ra thành dòng chảy xuống dọc sống mũi và bên thái dương.... Hải Băng loạng choạng bk ra ngoài.....
Trên hành lang dài và vắng lặng.... Băng cứ bk chậm rãi ko suy nghĩ, thỉnh thoảng 1 bk bị lệch suýt ngã..... Máu từ trán vẫn chảy xuống mặt, nhỏ giọt đều đều xuống bộ áo giúp việc. Cả một mảng áo trắng trước ngực bắt đầu loang ra màu đỏ thẫm.... Nhưng, điều cở thể Hải Băng cảm giác dk, ko phải là vết thương mà là nhiệt độ ngoài hành lang lúc này, 11h23p đêm!
Chân tay cô bé bắt đầu run lên, ng lạnh toát..... Đi đến cuối hành lang, chân cô bé khụy xuống..... Máu từ vết thương vẫn tứa ra trên khuôn mặt nhợt nhạt, môi khô lại vì mất nước. Hải Băng cảm thấy khó thở, cảm giác như có cái gì đó đang siết lại khí quản..... Bàn tay run bần bật lần đi trên vạt áo...... Cô bé móc từ túi áo ra 1 chiếc hộp nhỏ trong suốt, nghe lọc xọc nhưng viên thuốc nhỏ lộn xộn bên trong. 1 tay cố cầm chắc chiếc hộp, tay kia lần trên nắp hộp, nhưng ngón tay cái mới chạm nhẹ trên thanh gạt thì ..... nhưng giọt máu chợt nhỏ xuống mu bàn tay..... Mắt Băng hơi lóe lên trước khi cô bé nằm xuống sàn. Cô bé h mới nhận thấy mình bị chảy máu và đã mất máu quá nhiều.....

.............

........11h30'.. Phòng 101.
-Anh.... nằm tiếp đi, em mệt quá!
Chấn Khang đứng cạnh giường, tay cài nút áo sơ mi, mặc cho cô nàng chân dài dưới giường đang nheo nhéo lên. Chấn KHang rút mấy tờ tiền trong túi vứt xuống giường:
- Đủ rồi! Về khách sạn mà ngủ!
- Thôi mà..... sao a bắt e về giữa nửa đêm thế này.
- Tôi sẽ nói cho cô nghe 1 quy tắc của tôi. Tôi rất ghét đứa con gái nào ở trong phòng tôi quá 2 tiếng. Và tôi rất thik giết kẻ nào mà tôi ghét!
Chấn Khang cười khẩy 1 cái rồi quay ng bước đi. Cô tiếp iên hốt hoảng bật dậy, ng nổi da gà ớn lạnh.....
- Cậu chủ!
- Đưa cô ta ra ngoài rồi cho ng thay chăn gối và ga giường đi.
- Rõ!
...... Chấn Khang bk đi trên hành lang..... Và chợt dừng lại khi thấy 1 cô bé nằm sõng soài giữa lối đi. Tay đút túi, Khang nhìn chằm chằm vào cô bé với vẻ thản nhiên. Cậu chưa nhận ra vết thương trên trán Hải Băng vì cô bé nằm nghiêng sang 1 bên, KHang chợt cười, đầu đang nghĩ xem có trò j thú vị có thể thực hiện lúc này. Khang ngồi xuống. Từ từ đưa tay vuốt nhẹ mái tóc Hải Băng..... những ngón tay ve trên cổ áo, nhự nhàng đưa xuống....
- Lớn lên.....e sẽ đẹp cỡ nào nhỉ?..... ta thật sự muốn biết đấy... Nếu ko....
Ngón tay CHấn Khang khựng lại, Mắt cậu vừa nhận ra mảng áo loang máu phía bên kia, cậu hơi nhíu mày......
Chuông di động của Chấn Khang bỗng reo lên.
-Mẹ kiếp...... Alo.....
-..........
- Lũ đần độn! Lô hàng đó ko nhỏ hơn 20 000 USD. Chúng mày mà để bọn hải quan chạm vào, tao sẽ xé xác từng đứa!
-.......
- Dk rồi! Tao sẽ đến!
Khang tắt máy, quay lại nhìn Băng, tặc lưỡi.
- Nếu e còn sống cho đến lúc ta về. ta sẽ giết kẻ nào đó làm e ra thế này, ng đẹp ạ!
........

* * * * *


........
11h45'.....
Chấn Phong đi trên hành lang, vẫn cái cẻ ngang tàn và lạnh lùng hết mức. Ko bao h ra khỏi phòng vào h này, nhưng hôm nay, cậu cần vài linh kiện cho chiếc mp3 bị sập nguồn. Nếu ko có nhạc. Chấn PHong ko thể bình tĩnh để ngủ.
Phong dừng chân ngay chỗ anh cả đã dừng, khuôn mặt lơ đễnh từ từ cúi xuống, đôi mắt vô hồn chạm vào 1 cô bé đang bất động dưới sàn. Ánh mắt chậm rãi đưa đi.....
1 mái tóc đen huyền xõa xuống sàn gạch, đôi mắt với hàng mi cong dài, chiếc mũi thẳng và cái miệng xinh xắn........ nhưng đôi mắt Phong ko dừng lại ở bất kị 1 điểm nào .... mà dừng lại ở.... vũng máu loang ra cạnh khuôn mặt thuần khiết ấy. Vết thương vẫn chưa tự cầm dk máu, trong khi Hải Băng vẫn run lên và da tái đi vì lạnh.
Nét mặt ko hề đổi thay, đôi mắt Phogn từ từ đưa lên và chân cậu..... bk tiếp. Phong lượt qua ng Hải Băng như chưa từng thấy có sự tồn tại của cô bé, đôi mắt cậu vẫn nhìn thẳng..........(đồ máu lạnh. hix hix)

.............

12h hơn....
- Cậu chủ. hay để tôi gọi bác sĩ?
- Ko sao. Ta chỉ hơi mệt thôi. Chắc tại thời tiết ko tốt
Quản lí của Chấn NAm kéo vali phía sau cậu chủ, có vẻ lo lắng khi CHấn Nam chưa khỏi cảm đã vội vã lên máy bay về nước sau nửa tháng xuất cảnh.
- Vậy để tôi cho ng nấu bữa ăn nhẹ.
- ko cần, ta ko đói. Đừng đánh thức mọi ng.
- Cậu chủ ko nên nhẹ nhàng quá với nh làm.
- Ta biết rồi
Chấn Nam bk nhanh trên hành lang, chỉ muốn về phong ngủ 1 giấc cho đến sáng...... Và, như 2 ng anh, cậu cũng nhìn thấy 1 cảnh tượng ko mấy vui vẻ..... Đương nhiên, nếu là Chấn Nam thì cô bé đó sẽ dk cứu!
.............
- Chuyện j đã xảy ra vậy, cậu chủ?
- Nếu ta biết thì tốt. Trước mắt cần máu cho cô bé đã!
...........
Nam luôn bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Cậu đã dk học cách ko hoảng hốt, hoảng loạn trong mọi tình huống. Vậy nên hco dù vô cùng lo lắng, cậu vẫn giưx dk bình tĩnh để đưa Hải Băng về phòng mình.
- Có nguy hiểm j ko?
- Tốt rồi! Ta đã cầm dk máu. Nhưa cô bé đã mất máu khá nhiều.
Chấn Nam bỏ bông băng và xi lanh xuống khay, rồi lấy khăn lau máu trên mặt cô bé. hết sức nhẹ nhàng.
- Tôi sẽ gọi tất cả ng làm đến. Chắc chắn phải có lí do....
- Cô bé bị đồ thủy tinh đập vào đầu!- Nam gắp lên 1 mảnh thủy tinh nhỏ dính trên tóc Hải Băng, cẩn trọng xem xét.
- Ko lẽ vô tình bị thương nặng thế?
- Ko, là cố ý..... Ta sẽ giải quyết việc này vào sáng mai.
Nam tiếp tục cẩm chiếc khăn lau máu trên mặt và cổ Hải Băng. Cô bé vẫn mê man.......Đột nhiên, từ vết thương, máu bỗng đổ ra làm ướt mảng băng bông.
- Ko ổn rồi!...... Winter..... Lấy cho ta thuốc cầm máu và kháng viêm liều mạnh....... Ko thể nào, sao lại khó cầm máu thế nhỉ?........
Nam bóc lớp bông băng. Vết thương ko sâu cũng ko rộng lắm. Cậu rắc thuốc lên vết thương, vẫn thấy khó hiểu vì vết thương lâu cầm dk máu, trong khi máu đã chảy ra khá nhiều, tức là bị thương đã khá lâu.
- Chuyện j thế này?....
- Cậu chủ? Sao vậy? Para kháng viêm liều 500mg rồi.
- Ko dk, máu cô bé hòa tan quá nhanh với thuốc.
- Vậy là sao ạ?
- Chuẩn bị đồ, ta sẽ khâu vết thương lại.
- Nhưng....
- Làm nhanh lên, ko thể cầm máu thường được.....

* * *

................

Trước khi học chuyên sâu ngành nghiên cứu và chế tạo y học hạt nhân. Nam đã có 2 năm học y. Cậu vẫn hay đọc sách về y học và nghiên cứu về 1 số loại thuốc và bệnh của con ng. Nếu ko phải vì giúp cha, cậu muốn đi du học và trở thành 1 bác sĩ giỏi, 1 chuyên gia nghiên cứu y học tổng hợp....
Chấn Nam bơm thuốc kháng viêm vào dịch chuyền, quay ra nhìn Hải Băng, cô bé vẫn ngủ thiếp. Nam lau mồ hôi trên trán và kéo ghế ngồi. Rốt cuộc cũng đã xử lí dk vết thương. Nhưng điều Nam bận tam bây h ko phải vết thương đó nữa.....
- Cậu chủ đang nghĩ chuyện j vậy?
- Bất kì 1 loại máu thông thường nào cũng ko thể làm tan thuốc kháng viêm, chưa nói là liều cao.
- Có j nghiêm trọng sao?
- Có thể ngươi thấy bình thường nhưng ta thấy vô cùng bất an...... Với 1 ng thường chảy máu, phản ứng đầu tiên là lấy tay bịt lại cầm máu. Nhưng máu chảy rất nhiều, tay cô bé vẫn rất sạch, trừ 1 chút máu rớt xuống.
- Ý cậu chủ là cô bé ko nhận ra mình bị thương?
- Ko cảm thấy đau thì đúng hơn..... Winter, ngươi thấy trong khu biệt thự nhiệt độ về đêm thế nào?
- Mát mẻ. Thỉnh thoảng hơi lành lạnh.
Nhưng ng cô bé lạnh toát và run lên bần bật.... Ko phải vì vết thương bị nhiễm trùng như ta nghĩ, khi tăng nhiệt độ trong phòng, cơ thể cô bé đã ấm lên.
- Rốt cuộc.... cậu chủ đang định nói điều j?
- Tất cả những bieur hiện đó là triệu trứng của Smith-agen , 1 trong những căn bệnh hiếm gặp nhất trên thế giới và hiện chưa có thuốc chữa!
Smith-agen là căn bệnh do biến đổi gen thứ 17, nó làm thay đổi trậtt tự 1 số cấu trúc ADN dẫn đến 1 số bất thường của cơ thể như làm yếu xung thần kinh cảm giác hoặc mất hoàn toàn cảm xúc chi phối bởi não bộ, làm kích thích sự sản sinh của bạch cầu trong máu, làm mất khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể, nhất là khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp đột ngột...... và 1 số biểu hieenj suy giảm chức năng khác tùy từng ng mắc phải.
- Nếu tôi ko nhầm thì đó là căn bệch mất ảm giác.
- Bởi ko có cảm giác đau đớn nên ng bệch ko biết mình gặp nguy hiểm. Ta ko tìm hiểu về căn bệnh này nhưng ta biết nguy hiểm lớn nhất của căn bệnh này là phản ứng chậm hoặc ko thể phản ứng với nhiệt độ bên ngoài của ng mắc phải. Chỉ cần nhiệt độ xuống đến 20 độ, cơ thể sẽ lạnh buốt, tê cứng và khó thở. Nếu tình trặng kéo dài sẽ dẫn đến tử vong!
Nam ngồi dưới ghế, 2 tay đan chéo nhau, vẻ mặt vô cùng căng thẳng
- Dù sao cũng chỉ là suy đoán của ta. Hi vọng là ko phải sự thật.
- Nếu là thật, có nên nói với ông chủ.....
- ko!
- Cô bé ko đơn giản là ng ông chủ mang về mà còn là yếu tố quyết định thắng bại trong cuộc chiến giữa cậu chủ và 2 anh. Tôi nghĩ ông của và cậu cả, cậu 2 cũng có quyền dk biết.
- Nếu ngươi nói ra điều j, ta sẽ ko đảm bao ngươi còn sống dk bao lâu!
Chấn Nam liếc nhìn tay quản lí với 1 ánh mắt quyền lực. tay quản lí lập tức cúi mặt, ko tranh cãi j thêm.
Nam đứng dậy, tiến lại phía giường mình, nơi Hải Băng đang chuyền dịch
- Ko cần biết sau này sẽ thế nào nhưng từ h, ta sẽ là ng bảo vệ và đảm bảo sự sống cho cô bé, bằng bất cứ giá nào.
- Chỉ cho đến ngày cô bé tròn 17t thôi thưa cậu chủ!
Phải. Đó là 1 nửa suy nghĩ của ta bây h.
- Còn sau này?
- Ta ko chắc.....
Nam kéo tâm chăn lên ngang ngực cho cô bé đang mê man và nhìn cô bé với ánh mắt dịu dàng đầy lo lắng.....
Nam cầm tay Hải Băng đưa lên và bỗng nhận ra trong bàn tay ấy có chiếc hộp trong suốt. Nam lôi chiếc hộp ra.... bật nắp hộp theo cảm tính, từ từ đưa miệng hộp lên gần mặt, khẽ hít 1 hơi dài......
- Zkilico?...

..........

- Thuốc chưa đóng nhãn sao?
- Zkilico chưa dk viện hàn lâm khoa học cho phép sản xuất vì sự nguy hiểm của nó. Công dụng làm ổn định tinh thần, giảm ức chế thần kinh và căng thẳng não bộ. Nhưng chỉ có ng có hệ thần kinh điều khiển trung ương não bộ cực tốt mới sử dụng dk, còn ng bình thường sẽ rất dễ rơi vào tình trạng hoảng loạn dẫn đến phát điên.
- Cậu chủ đang định nghiên cứu cách chế tạo à?
- Ko. Là ta tìm thấy trong tay của cô bé!
- Cô bé? .... Ko phải thuốc chưa dk phép sản xuất sao? Cô bé lấy ở đâu ra dk chứ.
- Đó mới là điều ta ddng suy nghĩ. Gần hết thế giới này chưa biết đến loại thuốc Zkilico. Muốn có nó chỉ có thể thông qua viện hàn lâm. Và giá thuốc của loại thuốc chưa dk chấp nhận sử dụng thì ko dễ thở chút nào. Chưa kể đến ko phải ai cũng giao dịch dk với viện hàn lâm, ngay cả với ta cũng là khó khăn lớn.
- Vậy cô bé làm sao có dk?
- CŨng có thể lấy từ chỗ 2 anh của ta. Nhưng, 1 trong 2 anh của ta sao lại phải sử dụng loại thuốc nguy hiểm này? Và tại sao, cô bé ấy biết về công dụng của thuốc?... Nếu cơ thể cô bé sử dụng dk loại thuốc này...... thì là cả 1 vấn đề khiến ta suy nghĩ .....

..........

"- Con gái ba thik đọc sách sao? Ba ra thư viện công cộng mượn vài cuốn tr cổ tích nhé?
- Ko cần ạ.
- Vậy vài cuốn về khoa học?
- Ko cần, con đọc hết sách ngoài thư viện ấy rồi.
- Vậy sao?.... Ba thật vô tâm. Ko biết con gái ba thông minh đến thế. Hôm nay cô giáo gọi cho ba, bảo con ở lớp quá xuất sắc, cô muốn con chuyển lên cấp trung học cho vừa tầm. Con đã tự học tất cả sao?....
- Ba ồn quá! Con đang đọc sách....
- Ôi.... con gái 8t của ba.... a ôm nào.....
- Con ngạt thở mất!
- Lớn lên con sẽ thông minh như mẹ con.
- Ko phải như ba sao?
- À... cả ba nữa.. hahaha.....
......
- Băng này? ba yêu con lắm.
- Ba sến quá!
- Ba rất rất yêu con, ba cũng rất rất yêu mẹ.
- Đã xảy ra chuyện j với ba ak?
- Ba có thể..... phải đến 1 nơi rất xa....
- Ba xuất cảnh sao?
- Ko.... là đến 1 nơi..... nơi có mẹ của con....
- Ba .... nói..... j vậy?
- Con gái rất hiểu chuyện nên ba mới nói. Con cũng biết phải ko? Công việc ba làm vô cùng nguy hiểm.
- Ba muốn bỏ con sao?
- Ko! Ko phải! Ba muốn ôm con mãi.... Nhưng ba cũng phải có trách nhiệm với việc mình làm.
- Ba quên là mẹ đã ra đi thế nào ak?
- Ba ko quên!
- Vậy ba quên lời hứa của chúng ta? Đến 1 bờ biển xây 1 ngôi nhà gỗ nhỏ. Con tin là mẹ cũng đang đợi chúng ta ở đó.
- Ba xin lỗi. Xin lỗi con gái.... Ba chưa bao h giữ dk lời hứa cả....
- Vậy h ba giữ lời hưa đi!
- Ba yêu con nhưng ba ko thể rũ bỏ tất cả
- Ba mẹ rất ích kỉ....
- Ba xin lỗi.... Ba phải đi bây h. Con gái ngủ ngon nhé......
- Sáng mai tỉnh dậy..... có phải con sẽ ko thấy ba nữa....?.....
- Ba.... nhớ mẹ con lắm...... có lẽ ba sẽ gặp dk mẹ........ngủ ngon..... con yêu....
- Con.....yêu....ba.....yêu cả mẹ nữa.....
........
- Ba mẹ ko muốn thấy con khóc phải ko? Lúc trước, ba mẹ chắc mỏi mệt nhiều, còn bây h, 2 ng đang hạnh phúc lắm, phải ko?....... Dù chỉ còn mình con trên thế giới này, con cũng sẽ ko khóc..... Sẽ có 1 ngày, con thực hiện dk ước mơ của ba mẹ..... sẽ có 1 ngày......

........
....Băng chợt bừng tỉnh, mồ hôi lấm tấm trên trán. Thỉnh thoảnh những kí ức lại hiện về trong giấc mơ, những kí ức cô bé ko thể quên nhưng cũng ko hề muốn nhớ..... Ngồi dậy, cô bé đưa mắt nhìn khắp xung quanh, ko thắc mắc là phòng ngủ của ai, ko tự hỏi sao mình lại ở đây. Hải Băng định xuống giường thì thấy tay mình vướng phải kim chuyền. Cô bé dùng tay kia giật phựt kim chuyền ra rồi đứng lên ra khỏi giường. Băng thấy đầu óc hơi choáng váng, sờ tay lên trán thì nhận ra vết thương. Chẳng có j đáng quan tâm cả. Băng đứng giữa căn phòng, đồ đạc trong phòng vô cùng ngăn nắp và sang trọng. Bỗng, có tiếng động phía sau, cô bé quay lại và thấy trên bàn có 1 chú chim đuôi dài sặc sỡ bị nhốt trong lồng. Cô bé tiến lại phía bàn, cúi xuống nhìn con chim. Con chim đứng yên 1 chỗ, hơi nghiêng đầu nhìn cô bé....... Cô bé từ từ đưa ngón tay và trong chiếc lồng vuốt nhẹ lên bộ lông mượt óng của chú chim. Nó cũng gại gại cái đầu bé xíu vào ngón tay Hải Băng, tỏ vẻ thik thú.......
- E thik thì ta rất vui.....
Băng ngẩng đầu, nhìn ra cử, Chấn Nam đang bk vào.
- Đây là quà của e. Cú chim Palila này h rất hiếm, chỉ còn vài chục con ở đảo Hanai. Ta nghĩ là e sẽ thik.
Nam đã đứng trước mặt Băng, vẫn cái cách lịch sự thường ngày.
- Vết thương của e mất khá nhiều máu, nhưng h chỉ cần nghỉ ngơi và ăn bù là ổn.
Nam rút chiếc khăn tay từ túi á, đưa lên thấm mô hôi trên trán cho cô bé, vô cung nhẹ nhàng.
- Còn h, ta nghĩ e nên ngủ thêm giấc nữa vì mới chỉ 5h sáng thôi. ta sẽ cho ng nấu cháo trước lúc e dậy......
..........7h sáng. Nam ngồi trong phòng đọc, lướt qua vài trang sách và chờ cô quản gia cùng vài ng làm.
- Mừng cậu chủ đã về.!!
Nam gấp quyển sách đang đọc dở, ngẩng đầu, 2 tay đan vào nhau trên bàn.
- Ko cần giữ lễ. Nửa tháng ta ko ở nhà, mọi chuyện vẫn ổn chứ, Kiều NHư!!!
- Dạ..... vẫn ổn ạ.
- Kể cả chuyện tối qua?
-Dạ?!!!
- Ta chắc e ko dk thông báo ta về. Tối qua mọi ng ngủ lúc mấy h?
- Cậu ba..... 10h ạ.
- Và sáng nay e ko nhận ra điều j bất thường?
Như bỗng thấy lúng túng vì cách tra hỏi mục đích ko rõ ràng của cậu chủ. Trước khi dk gọi đến, nhỏ đã cảm thấy bất an vì ko tìm dk Hải Băng.
- Cậu ba. Thực ra, sáng nay dậy, e đã ko thấy cô bé ấy đâu cả.
- Ý e là e ko hề biết về chuyện xảy ra đêm qua?
- Chuyện.... j ạ?
- Ta trở về và thấy cô bé mà ta nhờ e quan tâm nằm giữa hành lang với 1 vết thương chưa cầm dk máu.
Như mắt trợn tròn, lúc này đã vô cùng lo lắng.
- Sao.... sao lại có chuyện đó dk....
- Thật sự là e ko biết j sao?...
- E ko biết, ko biết mà cậu 3.
- Vâyh là e đi ngủ mà ko biết trong phòng đã đủ ng hay chưa?
- Em.....
- Nói đi! Lí do có vết thương đó.
- Nhưng e ko biết.....
- Ta bảo là suy đoán của e về vết thương, trong lúc e và tất cả ng làm có lẽ đang ngủ ngon trên giường.
- E xin lỗi vì đã sơ xuất. Nhưng cô bé cũng ko phải trẻ lên 3, cả ngày chằng làm việc j, cũng chẳng nghe lời e. Có khi nào cô bé bỏ ra ngoài và,,,,, ko may..... trượt chân ngã.
- Nếu trượt chân, ng ta sẽ ngả về phía sau, vết thương này ở trên trán và cũng ko ai sau khi trượt chân ngã lại lết 1 đoạn dài để máu rớt suốt dọc hành lang đâu.
- Có thể.... bị và vào đâu đó mà ko biết nên vẫn đi....
- Vậy vài mảnh thủy tinh trên tóc cô bé và vài mảnh vụn thủy tinh trong khu bếp mà chắc chắn trước đó đã dk dọn dẹp qua?
- Chắc là....
- Là có ng cố ý ném 1 vật = thủy tinh vào đầu cô bé!
- Ko! Ko phải vậy đâu cậu 3. Tối qua tòa bộ ng làm đã lên giường đi ngủ lúc 10h, ko ai.....
- Vậy là e kiểm tra cẩn thận số ng làm và quên mất cô bé ấy?
- Dạ....ko.... ko phải....
Nam nhìn mấy ng giúp việc đang khép nép phía sau Như.
- Nếu các e biết j thì nói ta nghe.
- Tụi e ko làm j cả, cậu 3.
- Phải đó. E còn chẳng biết con bé bị thương lúc nào.
Nam vẫn rất bình tĩnh, câu nhìn vẻ mặt lo lắng của cô quản gia. Bỗng... từ phía trong.... bàn chân trần bé nhỏ của Hải Băng bk ra, nhẹ nhàng ko tiếng động. Kiều Như giật nảy mình khi thấy cô bé, 2 bàn tay bắt đầu run run , mặt lấm tấm mồ hôi.
- E ko ngủ nữa sao?.... Lại gần đây với ta.... Ta đã định ko hỏi e chuyện này, nhưng nếu có e thì chắc sẽ dễ dàng giải quyết hơn.... Ta đang chờ 1 lời giải thik về vết thương ko hề nhẹ của e đấy...
Băng ko quay lại nhìn cô quản gia. Trong khi Như và mấy ng giúp việc mặt đang tái đi và nhìn trân trân vào cô bé. Cậu ba rất dễ gần nhưng đã trừng trị chuyện j thì ai cũng phải khiếp sợ. Chỉ 1 câu nói nói của Băng, Kiều Như có thể mất việc và theo quy định là biến mất luôn khỏi thế gian. Như thì đang hoảng hốt và sợ hãi cực độ, mát chỉ dán vào chiếc miệng xinh xắn của Hải Băng và ước cho nó ko mở lời.
- Ta chắc là e biết chuyện j đã xảy ra. Ta muốn biết, và đây là mệnh lệnh!
Tim cô quản gia như muốn nhảy khỏi lông ngực sau lời nói của Chấn Nam. Rốt cục, Băng cũng chịu mở lời:
- Ngã!
Nam nhíu mày vì ko như mình suy đoán. CÒn Như và dám giúp việc thì hoàn hồn sau tiếng nói cụt lủn của Băng, thỏ phào nhẹ nhõm:
- E đã nói rồi, chẳng ai liên quan cả. Là do cô bé thôi.
- Dk rồi, e về khu A đi. Có lẽ là ta lo lắng quá!
- Vâng!
Cô quản gia ra khỏi cửa, Băng cũng quay ng trở lại phòng ngủ của Chấn Nam, bình tĩnh hết mức. Nam nhìn theo cô bé, vẻ mặt đăm chiêu......
......
- Sao nó lại giúp chúng ta nhỉ?
- Nó sợ chị rồi đấy mà.
- Nhưng e thấy cũng nên biết ơn nó. Với trí thông minh của cậu 3 thì tra khảo tiếp khó ai biết dk cậu 3 sẽ tìm dk ra những j.
- Chị thấy suýt rớt tim. Tất cả là tại con điên đó. Chị sẽ ko giương mắt nhìn nó quyến rũ cậu 3. Ranh con!!!
..........
- Băng trở lại phòng ngủ của Chấn Nam, đơn giản vì muốn ngắm tiếp con chim Palila sặc sỡ đầy thú vị. Cô bé ko quan tâm Chấn Nam muốn giúp mình lấy lại công bằng hay chuyện Kiều Như sẽ bị Chấn Nam trách phạt ra sao. Nói thẳng ra, Băng ko hề có ý giấu tội cho Như hay tốt bụng dk đến thế, mà cô bé chỉ.... *ngại nói nhiều* (ng j mà kì quặc). Cô bé cũng ko có ý định ở lại phòng Chấn Nam lâu. Suy nghĩ trở lại khu A để ngủ cùng cô bạn hay cười lóe lên, Băng chợt cảm thấy mình còn thiếu thứ j đó để có thể ra khỏi nơi đây. 1 hộp thuốc nhở trong suốt chẳng hạn! Đến lúc này thì cô bé mới phát hiện mình ko còn mặc bộ đồ ng giúp việc nữa mà đang mặc 1 chiếc váy ngủ satanh mềm mại và dễ chịu vô cùng. Kệ, mặc cũng dk, quan trọng là hộp thuốc ấy ở đâu. Băng đưa mắt nhìn khắp phòng, chậm rãi đi tìm trên giường, trên bàn và các đồ đạc quanh phòng, nhưng vẫn chẳng thấy cái hộp......
- Bay h e mới nhận ra mình mất thứ j sao?
Băng quay đầu lại, thấy Chấn Nam đang đứng cạnh cửa vào, cậu đã đứng nhìn cô bé tìm nãy h.
- Nhưng..... với cái vẻ bình thản mà tìm đồ ấy của e, ta chắc e sẽ chẳng tìm dk...... Đây ..... có phải thứ e tìm.... ko?
Băng chăm chú nhìn chiếc hộp trong suốt đựng đầy những viên thuốc nhỏ lọc xọc trên tay Nam, rồi từ từ liếc mắt lên nhìn Nam như chờ 1 câu giải thik.
- Vì e ko thik nói nhiều nên ta sẽ hỏi thẳng những j ta đang suy nghĩ. Và e.... ko có quyền im lặng! .... E có phải đã biết..... về căn bệnh của mình ko.....?
Bằng vẫn nhìn Chấn Nam. ko ngặc nhiên vì câu hỏi...
- Smitn-agen!
- Vậy....e biết trong chiếc hộp này.... đựng thứ nguy hiểm j ko...?
-..... Zkilico!
Nam hơi sững lại vì những câu trả lời gọn ghẽ của Hải Băng.
- Em.... làm ta tò mò..... và bất ngờ nhiều.... cô bé ạ!..... Nhưng e nghĩ là ta tìm điều e nói sao? Ta có thẻ đoán dk đã xảy ra chuyện j đêm qua, nhưng e muốn cho qua thì ta cũng ko truy đến cùng nữa..... Em.... bắt đầu làm ta lo lắng. Hãy ở lại phòng ta, ít nhất cho đến khi vết thương của e lành.... Trong ngôi nhà này, chỉ khi ở bên ta.... e mới dk an toàn....
........
11h đêm, Băng tỉnh dậy trên giường Chấn Nam sau khi ngủ 1 giấc dài từ chiều. Cũng lâu rồi cô é ko dk ăn 1 bữa no rồi ngủ 1 giấc ngon đến vậy. Dù ko sợ bị cô quản gia hành hạ hay **** rủa suốt ngày, cô bé vẫn biết ở đây mình sống dễ chịu hơn nhiều. Băng ngồi dậy, ra khỏi giường, ko cần biết mình ngủ trên giường CHấn Nam thì cậu sẽ ngủ ở đâu. Cô bé cảm thấy thoải mái vô cùng vì Chấn Nam đã để điều hòa chế độ sưởi ấm. Băng liếc nhìn lên chiếc bàn, con chim Palila đang đứng ngủ, cạnh chiếc lồng chim là khay đồ ăn nhẹ với 1 cốc sữa nóng chuẩn bị sẵn. Lúc nào Nam cũng là ng chu đáo và tâm lí, Hải Băng chợt dừng lại trước khi bk qua khỏi cửa. Ngoài khu biệt thự, trời đang mưa rất to. Tiếng mưa xối xả đập và thành tường vọng lại từ đâu đó rất xa..... Ngày Băng còn 1 mình cô độc giữa thế gian là 1 ngày mưa. Ngày đâu tiên e bk vào khu biệt thư cũng là 1 ngày mưa..... Trong đầu cô bé, tiếng mưa rả rích trong đêm tĩnh mịch tựa hồ tiếng hàng vạn linh hồn đang kêu than, nghe rờn rợn và ai oán lạ lùng. Bước khỏi phòng ngủ là đến phòng đọc. Giữa căn phòng tối với 4 bức tường kín, tiếng mưa đêm càng vọng về rõ hơn, Băng định lần đi tìm cửa ra.... bỗng nhận ra 1 bóng ng ngồi dưới sàn, dựa lưng vào tường.... là Chấn Nam! Bàn chân Băng khẽ bk đến gần..... Nam từ từ ngước lên..... giữa bóng đêm, khuôn mặt Băng chỉ hiện rõ đôi mắt nâu, sáng lị kì, như hàng triệu tia sáng chiếu xuống mặt hồ trong veo màu khói.... 1 khoảng lặng, khi 2 đôi mắt nhìn nhau.....
- E nghe thấy ko?.... tiếng mưa ấy?....
Đôi mắt Băng vẫn nhìn Nam ko chớp.....
- E đã bao h trải qua chưa? .... Cái cảm giác..... 1 mình trong bóng đêm tĩnh lặng..... nghe tiếng mưa vọng vè xuyên qua bức tường... chỉ tiếng mưa..... ko j khác..... chỉ 1 mình.... ko ai khác.....
Nam cúi đầu, giong nhỏ dần đi.
- Ko phải ta.....ko phải.... là 1 ng...... 1 ng..... cô đơn...... và hoảng loạn......
Từ tay Nam, 1 chiếc hộp nhỏ chợt lăn xuống sàn..... lọc xọc..... lọc xọc những viên thuốc trắng bên trong.
..........
12h đêm. Phòng 102
Màn hình máy tính vẫn chạy, ánh sáng hắt xuống sàn..... Những viên thuốc trắng nằm tung tóe dưới sàn gỗ, chiếc hộp trong suốt lắn lóc cạnh chân bàn. 1 bằn tay rắn chắc để buông lơi dưới sàn, loang màu đỏ..... máu..... nhỏ giọt xuống, từ những ngón tay....... CHấn Phong đang ngồi dưới sàn, ngay dưới chiếc cửa sổ đóng kín, bất động. Bên kia bức tường, tiieengs mưa đêm vẫn vọng về. Trong phòng, bên chiếc bàn máy tính, chiếc mp3 nằm trơ trọi, tai nghe đã bị rơi ra, tiếng nhặc buồn vẫn vang lên đều, hòa vào tiếng mưa. Đôi mắt PHong nhìn xuống sàn, như vô hồn....
Cánh cửa phòng kẹt mở, chút ánh sáng đèn tường mờ nhạt từ hành lang hắt vào. Đôi chân trần khe khẽ bk. Giữa bóng tối mờ mịt, hiện lên chiếc váy trắng, mái tóc dài và đôi mắt nâu..... 1 khoảng im lặng......
- Cô đơn..... buồn.... lắm.... phải ko.......?
Phong chậm rãi.... đưa đôi mắt lên..... chạm vào đôi mắt nâu ấy..... khoảnh khắc này... thời gian như ngừng trôi
Ngoài kia, mưa vẫn rơi.........

Tôi gặp em vào 1 đêm mưa....
Trái tim tôi giá băng và cô độc
Tâm hồn tôi trống trải và lạnh lẽo
Đôi mắt tôi..... nhuộm màu của máu.....
Em là ai?
Mà làm tan chảy tất cả.....
Em đến từ đâu?
Thiên Đường....hay Địa Ngục ????

* * * * *

..........3 năm sau..........

Ô tô cảnh sát réo còi inh ỏi, đậu....... trước cổng khu biệt thự.
2 điều tra viên của cục cảnh sát Fensico bk vào phòng khách. 1 ng giơ tấm thẻ đeo trước ngực lên:
- Tôi là điều tra viên, mong 2 ng hợp tác.
Chấn Khang vẫn đọc cuốn tạp chí, chân gác lên bàn, ko quan tâm tới cảnh sát thành phố. Chấn Nam đẩy ng đứng dậy, bk lại phía 2 điều tra viên:
- Xin lỗi. Tôi có nghe ng thông báo rồi. Nhưng thực sự chúng tôi ko hoan nghênh sự có mặt của 2 vị... ko biết 2 vị đến có chuyện j nghiêm trọng?
- Ko phải tổng thống, ko phải quan chức cấp cao mà cần ng canh cổng có phải là điều mà cảnh sát cần lưu tâm ko?
- Tôi muốn biết điều luật nào của quốc gia qui định nhà ng dân ko dk có ng bảo vệ? Điều tra viên của cục cảnh sát đến nhà dân để hỏi về chuyện này, có phải là lố bịch lắm ko?
Chấn Khang đang ngồi trên ghếm cười khẩy 1 cái, lẩm bẩm:" Khỏi làm cảnh sát nữa, đi làm ng mẫu có khi dk nhiều tiền hơn"
Chấn Nam hơi quay đầu:
- Anh cả. Nghiêm túc chú đi.
Nữ điều tra viên có vẻ khó chịu, liền sẵng giọng:
- Vậy tôi sẽ ko vòng vo nữa. Tôi đến để lục soát khu biệt thự này. Chúng tôi nghi ngờ khu biệt thự có tàng trữ hàng trắng và vũ khí. Lâm CHấn Đông bị tình nghi có liên quan đến 1 đường dây buôn lâu và sản xuất hàng trắng.
- Lệnh lục soát đâu? Nếu ko có lệnh lục soát tôi sẽ kiện các vị tội xâm phạm dân bất hợp pháp.
- CHúng tôi ở trong đội điều tra tội phạm... và ko cần thiết phải xin lệnh.
- Ko có lệnh lục soát vậy chứng cớ nào kết tội khu biệt thự này có tàng trữ hàng cấm?
- Chứng cớ chính là thứ dk giấu trong khu biệt thự.
CHấn Nam hơi mỉm cười lùi lại vài bk ngồi xuống ghế.
- Vậy thì 1 là các vị ra khỏi đây ngay lúc này, 2 là các vị lên tòa nói chuyện với luật sư của tôi. Ko có lệnh lục soát, ko có chứng cứ, vô cớ công vào nhà ng dân kết tội. Tôi ko chắc các vị còn giữ dk tấm thẻ cảnh sát trước ngực dk bao lâu.
2 viên cảnh sát liếc nhìn nhau rồi kết 1 câu trước khi quay ra cửa.
- Tôi sẽ trở lại sớm với lệnh lục soát khu biệt thự của Lâm Chấn Đông.
.........Khang quăng cuốn tạp chí lên bàn, rút di động từ túi ra:
- Tiễn chúng đi và khử lũ chó săn trước khi chúng về cục.
Xong, Khang nằm kềnh xuống ghế sô pha dài, nhắm mắt, lảm bẩm:
- 1 lũ ngốc tự hại mình. CHuyên viên điều tra sao? Chúng ko biết động não tí nào.
Nam ngồi trên ghế, hơi nhíu mày:
- ko đâu. Điều tra viên của cục cảnh sát.... ko thể hành động thiếu sót vậy.
Nam rút di động bấm số.
- Xử lí cho cẩn thận vào. Và kiểm tra xem trên ng họ có thiết bị dò phân tử khí hay những j tương tự ko?
.........
- Nếu lần sau có cảnh sát thành phố đến, ko cần thông báo đâu. Cần thì chĩa súng vào!
Nam bỏ dt xuống, bấm số khác.
- Chuyển máy cho tôi đến cục trưởng. Nói rằng con trai Lâm CHấn Đông cần gặp.
.......
- Chào ngài. Tôi là Lâm Chấn NAm.
-.....
- Đã có ng của cục đến khu biệt thự của chúng tôi với yêu cầu lục soát và những lời kết án cha tôi vô cùng nghiêm trọng. Tôi thật sự ko hài lòng vì điều đó.
-.....
- Đó là chuyện ngài quản lí cấp dưới. Nếu cha tôi biết dk ông đã bị chuyên viên cảnh sát gọi tên như 1 tội phạm, ngài nghĩ sao?
-....
- Cắt chức ư? Dk thôi, neeys 2 vị cấp dưới của ngài còn sống để trở về cục! Tôi ko muốn mất thời gian của ngài nên sẽ nói thẳng luôn. Nếu chuyện này xảy ra 1 lần nữa, cái ghễ ngài đang ngồi chưa chắc còn giữ vững đâu. Đây ko phải là lời đe dọa!.......... Chào ngài!
Nam tắt di động, khuôn mặt trở nên đăm chiêu:
- Ba đã thâu tóm dk toàn bộ thành phố này nên cảnh sát Fensico ko phải vấn đề. Vấn đề là có khi nào CIA một lần nữa nhảy vào can thiệp?
CHấn KHang vẫn nằm dài trên ghế sô pha:
- CHẳng phải CIA ko có động thái j sao? Vụ Hunter gần 10 năm trước đã quá đủ để bọn chó săn co vòi lại.
- Ko nên xem thường kẻ địch, CIA ko đơn giản vậy đâu. Về cái chết của Hunter gần 10 năm trước, e ko dk tham gia. Nhưng e biết, mất đi bộ não siêu phàm ấy là 1 tổn thất lớn của quốc gia.

.............5h chiều. Phòng 72. KHu B
- Vẫn tập luyện tốt chứ?
- Vâng, cậu 3!
Chấn Nam ngồi trên chiếc ghế tựa, măt nhìn nhóm sát thủ đang luyện tập.
- Đây là 24 sát thủ chuyên nghiệp, đảm bảo trung thành và ko sai sót trong bất kì 1 nhiệm vụ quan trọng nào, cũng là 24 tên máu lạnh nhất dk cậu cả chọn từ "lũ chó hoang".
- Nếu là a cả thì ta ko có ý kiến. Về tiền án của chúng?
- Tất cả đều là tội phạm quốc tế đã hoặc đang bị phát lệnh truy nã. Nhưng tên này vô cùng nguy hiểm, nhưng theo tôi thấy thì đã phần nào bị cậu chấn Khang thuần hóa.
- Vậy nhóm sát thủ cứ giao lại cho quản lí của anh cả. Ta cần ngươi là 1 số việc trong thời gian tới.
- Vâng!!!
- Ư aa...aa......
Tiếng hét man rợn của 1 tay sát thủ vang lên. Chấn Nam lập tức đứng dậy và tiến nhanh lại.....
Tên sat thủ bị lưỡi dao sượt qua cánh tay, máu chảy đầy bàn tay, hắn lăn lộn dưới sàn . Nhưng ko có vẻ vì đau đớn mà vì lí do khác làm hắn gần như nổi điên lên. Đám sát thủ đứng lại thành mấy hàng. Chấn Nam nhìn tên đang lăn lộn dưới đất nhíu mày.
- CHắc ko tập trung nên đã bị đối phương tấn công. KO có j đâu cậu 3!
- Ko! Hắn ko đau đớn, hắn đang lên cơn!
Tay quản lí trợn mắt nhìn cậu chủ. Chấn Nam đưa tay rút ra khẩu súng ngắn và hướng thẳng vào mặt tên sát thủ:
- Sử dụng heroin. Ngươi ko đáng dk sống tiếp!
Tên sát thủ quằn quại, cố rướn ng lên, mặt hắn đầm đìa mồ hôi.
- Cậu.....chủ.....em....em....sẽ....cai....em.....
- Ng ko phải đã biết quy định sao? Ta ko thể tha thứ cho những kẻ coi thường quy tắc ta đặt ra!
Nam lên đạn, đôi mắt trở nên sắc sảo hơn và chuẩn bị bóp cò.....
-Em....em....xin lỗi.....xin tha lỗi.....cho em.....
Tên sát thủ như gào lên, ng run lên từng hồi và nhìn CHấn Nam bằng ánh mắt thảm thiết.
Trong 1s, Nam chợt thấy xao dộng, ngón tay đặt vào cò súng thả lỏng ra, cánh tay từ từ buông xuống.....
- Ngươi ko muốn chết.....tại sao còn.....
Pằng! Pằng!
2 phát súng liên tiếp, 2 viên đạn vút đến, xuyên vào 2 con mắt tên sat thủ, xuyên qua não vào cắm phập xuống sàn với tốc độ chóng mặt. Từ 2 hốc măt tên sát thủ, máu phụt ra tung tóe, hắn chưa kịp kêu lên thì đã gục xuống.
Chấn Nam dứng như trời chồng, đôi mắt mở ta nhìn tên sat thủ chết ngay trước mặt mình. Bàn tay cầm súng khẽ run lên.
- Tuyệt vời! Khẩu K115 này có khi sẽ dk giải Nobel về Khoa học vũ khí tối tân với lực phóng ra cực lớn. Tốc độ đạn là 5km/s trong ko khí. Và có thể xuyên qua bức tường sắt dày 1m trong t/g 1/1 tỉ s.
CHấn Khang quay quay khẩu súng trên tay, tiến lại phía Chấn Nam. Nhìn cậu e vẫn chưa hết bàng hoàng, Khang chợt cười 1 tiếng.
- Với những tên thế này, khỏi nói nhiều, tốn t/g. Mày ko làm thì a làm hộ cho nhanh. Coi như thử nghiệm luôn khẩu K115 này.
Nam đã lấy lại bình tĩnh và quay sang nhìn a trai.
- Nhưng đây là 1 trong những tên sát thủ có khả năng mà a đã chọn.
- Sao? Mày có đề nghị j về cách a quản lí kẻ dưới ak?
Chấn Khang chỉ tay vào đám sat thủ mắt vẫn nhìn chằm chằm e trai.
- Chúng mày! Còn tên nào muốn làm trái quy định?
Lập tức 23 tên còn lại quỳ xuống, cúi đầu và đồng thanh: - Ko! thưa caaucj chủ!
Khang mỉm cười rồi quay ng đi.....
- Dù có năng lực thì mày hãy cố gắng xứng tầm làm đối thủ của anh, để kế thừa vị trí của cha, e trai ạ!
- E chưa bao h coi a là đối thủ!
- Tốt thôi! Dù sao mày cũng ko bao h vượt qua dk a.
- E ko nghĩ mình có thể vượt qua dk sự tàn bại của anh. Nhưng......e sẽ cố......
- Vậy...... mày cứ cố đi. Và cẩn thận đấy! sẽ có 1 ngày, anh..... cướp hết những j thuộc về mày, tất cả.....
Chấn Khang lại chợt cười, chân cậu bk khỏi phòng 72.....
....Nam chậm rãi bk trên hành lang, vẻ mặt thẫn thờ. Ở ngôi nhà này, cậu hay có cảm giác ngột ngạt. Điều này ko dk học nhưng chính 3 cậu chủ nhà Lâm CHấn vẫn rõ hơn ai hết. Cuộc chiến tranh quyền giữa các anh em sẽ kết thúc khi vị trí ng kế thừa dk định đoạt. Và khi ấy, những kẻ thừa kế muốn vị trí của mình vững trải thì phải giết chết những ng còn lại! Như Lâm CHấn ĐÔng gần 30 năm về trước đã tự tay kết liễu 2 ng anh ruột của mình!
Thực ra, suy nghĩ của CHấn Nam là lên nắm quyền để giúp đỡ cha, cậu chưa từng nghĩ sẽ giết hại 2 anh...... Nam dừng lại trước cửa phòng mình, đẩy cửa vào..... Cậu dựa lưng vào tường, thở dài 1 tiếng, cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Căn phòng khách rộng thênh thang, ngập ánh đèn vang ấm áp. Nam đưa mắt nhìn..... dừng kaij tại chiếc bàn kính. 1 cô gái đang đứng dựa bàn, mải miết nhìn chú chim Palila nhảy nhót trong lồng. Cô gái mặc chiếc vảy ngủ trắng mềm mại như lụa, có mái tóc dài thật dài xõa xuống lưng, bàn tay với những ngón dài như búp măng khẽ đưa lên chạm nhẹ vào thanh sắt của chiếc lồng chim. Nam hơi nghiêng đầu, đôi mắt mải nhìn ng con gái đó, thật lâu.....
- Em.... ăn tối ....chưa?
Lời Chấn Nam phát ra đủ để nghe dk, nhưng ng congais ấy vẫn lặng yên ngắm chú chim, như chẳng nghe thấy ai nói j. Nam nhíu mày, hơi dằn giọng xuống:
- Hải -Băng!!!
Lúc này cô gái mới từ từ quay lại, nhẹ nhàng đưa đôi mắt nhìn về phía CHấn Nam. Đôi mắt nâu to, trong và sâu như làn nước dưới đáy hồ đêm trăng.
Đôi lồng mày mảnh, dài và cong như đuôi phượng. CHiếc mũi nhỏ cao và thẳng. Cái miệng xinh xắn, ươn ướt đỏ như thoa son, nổi bật giữa làn da trắng ngọc ngà.....
Đôi mắt ấy nhìn thẳng vào Chấn Nam, luôn là vậy, cái nhìn khó hiểu..... Trái tim CHấn Nam chợt đập lạc 1 nhịp..... Chân cậu từ từ bk lại, đứng trước mặt cô gái.
- Đến khi nào, e mới ko phớt lờ lời ta.... nữa đây?- Nam đưa mấy ngón tay nhẹ nhàng vuốt mái tóc của Hải Băng. - Em ....ăn tối chưa?
Băng khẽ lắc đầu.
- Em... đói ko?
Vẫn 1 cái lắc đầu.
- KHi nào e mới tự nói ra suy nghĩ của mình? Và khi nào.... e mới hết làm ta lo lắng đây?
Nam vòng tay nhẹ nhàng đẩy Hải Băng lại gần và 2 tay ôm lấy Hải Băng trong lòng mình..... Nam nhắm mắt cảm nhận mùi hương dịu dàng trên mái tóc người con gái ấy.
- Hôm nay.... ta thật sự thấy mỏi mệt. Con đường ta chọn dường như ko thấy điểm dừng. Rất nhiều giống tố. Rất nhiều thử thách. Rất nhiều nổi đau..... Chỉ khi ở bên e thế này.... ta mới thấy.... bình yên.
......

***************
(Đoạn này là Chấn Phong nè)

Tay quản lí kéo vali, đẩy cửa vào phòng 102. Vẫn như mọi ngày. căn phòng chỉ có ánh đèn màn hình mờ nhạt hắt xuống sàn. Đứng giữa bóng tối, tay quản lí cúi gập người:
- Cậu chủ! E đã về.
Ko 1 tiếng đáp lại, hắn ngẩng đầu và ko hề ngạc nhiên.
- 3 năm rồi, cậu chủ vẫn ko hề thay đổi.... Suốt t/g qua, e đã tìm hiểu dk rất nhiều điều về các hệ thống bảo mật và an ninh quốc gia. Nhưng rốt cuộc e dk lệnh trở về từ phía ông chủ.....
1 khoảng lặng.........Tay quản lí nhận ra cậu chủ đang nghe nhạc và.... ngủ, nhưng hắn vẫn tiếp tục cất lời:
- E biết mình ko xứng để quản lí dk cậu chủ. E đã nghe về hệ thống an ninh mới của khu biệt thự. Ko cần e, có lẽ cậu chủ cũng chẳng gặp trở ngại j.......Nhưng lần này trở về, e quyết định sẽ giúp cậu quản lí kẻ dưới và......giành dk quyền thừa kế.....theo như mong muốn của...... bà chủ.
Tay quản lí quay ng, chợt khựng lại.
- Có thể cậu chủ ko muốn nghe, nhưng e vẫn sẽ nhắc lại điều mình luôn nghĩ..... cậu chủ....quả là....thiên tài!!
Quản lí bk ra khỏi phòng 102, cửa phòng vừa đóng lại........Trên thành cửa sổ lớn, tiếng nhạc vẫn réo rắt vào tai CHấn Phong. Ko phải cậu ko nghe dk những j tay quản lí nói, mà bộ não của cậu đã từ chối tiếp nhận thông tin.
Quản lí của 3 cậu con trai dk Lâm Chấn Đông hết sức cẩn trọng tuyển chọn. Như tay quản lí của CHấn Phong là ng xuất sắc tốt nghiệp 1 trong 5 trường đại học danh tiếng quốc tế. IQ của hắn ngang ngửa chấn Khang và CHấn Nam! 3 năm trước, hắn dk lệnh xuất cảnh để đi tìm hiều về các hệ thống an ninh cấp cao của những quốc gia đứng đầu thế giới, vs mục đích trở về giúp CHấn Phong xây dựng lại hệ thống an ninh mới, ko phải chỉ để bảo vệ khu biệt thự mà còn để ngăn chặn lực lượng cảnh sát, điệp viên tấn công bất ngờ. Nhưng 3 năm công sức bỏ ra, rốt cuộc tay quản lí lại dk lệnh về giữa chừng. Bởi vì, ko cần sự giúp đỡ của hắn, Chấn Phong đã tự cho xậy dựng lại hệ thống mới với khả năng bảo vệ tự động cấp cao hơn bất kì hệ thống quan trọng nào trên thế giới. Lúc này những tên cảnh vệ canh cổng chỉ dk coi như vật trang trí. Bức xạ từ bao quanh khu biệt thự sẽ định dạng bất cứ vật nào vượt qua nó đến máy tính của Chấn Phong. và ko ngừng lại ở việc đinh dạng, 1 mạng lưới điện tàng hình với hàng triệu tia phóng xạ chằng chịt sẽ lập tưc làm tim kẻ đột nhập co thắt đột ngột dẫn đến cái chết trong gang tấc hoặc thiêu trụi bất cứ vật j dk đưa qua nó. Mạng lưới điện và tia phóng xạ dk lấy năng lượng trực tiếp từ lò phản ứng. Nghĩa là chỉ cần ngồi 1 chỗ trong phòng vs chiếc laptop, Phong có thể bảo vệ an toàn 24/24 cho khu biệt thự này. Đương nhiên, chiếc laptop siêu phàm ấy chỉ có Chấn Phong là ng duy nhất sử dụng dk.......

.................
- Mừng ông chủ đã về! Các cậu chủ đã nhận dk tin chưa ạ?
- Ko cần thông báo cho chúng. Ta sẽ đi sớm.
- Dạo này, ông chủ có vẻ bận rộn hơn. Ít lần về đây.....
- Phải! Ta có nhiều việc cần giải quyết trước khi lô vũ khí hạt nhân ra lò.
- Vậy là Liên Bang quyết định "nuốt chửng" Quatar để bắt đầu cho thế chiến 3 vào cuối năm nay?
- Hi vọng ko có j thay đổi. Trở ngại lớn nhất để có thể giao dịch với Liêng Bang là CIA. Nếu lũ chó săn nhảy vào, có thể ta sẽ gặp rắc rối.
- Sở hữu bộ não của cậu CHấn Phong, ông chủ còn lo ngại j chứ? E dk biết hệ thống an ninh mới đã hoạt động.
- CHính vậy. Ta coi như đã tuyên bố đối đầu với CIA. Nhưng, nếu là CHấn Phong, ta có thể yên tâm dk. Đương nhiên, lực lượng vẫn phải dk huy động tối đa trước khi có nguy hiểm xảy đến..... Còn nhiệm vụ ta giao thế nào?
- Con bé vẫn sống rất tốt vè ko có j bất thường, thưa ông chủ!
- Ko có j bất thường sao?
- Theo như e thấy, con bé hoàn toàn dửng dưng vs những thay đổi của to của khu biệt thự, cũng ko hề để tâm tới mạng lưới an ninh vô cùng cao cấp và phức tạp. HƠn hết, con bé ko 1 chút lấy lòng 3 caaujc hủ, ngược lại còn hơi.... xấc xược.
- Dù sao vẫn cần đề phòng..... Ta cũng chưa từng nhìn thấy cô bé từ sau cái đêm 3 năm trước.
- ko nằm ngoài dự đoán của ông chủ, con bé lớn lên với 1 vẻ đẹp thuần khiết và cuốn hút lại lùng. Nhưng, đằng sau đôi mắt nâu khó hiểu ấy, e chắc là 1 bộ óc ko-thể-tầm-thường ạ.
- Đến mức nào?
- E chưa xác nhận dk.
- Thật là 1 cô bé thú vị. Ta chắc kẻ sập bẫy đầu tiên là thằng con lịch sự và chu toàn của ta.
- Vâng. Ông chủ.... luôn đúng ạ.
- Sao?....Ngươi có nghĩ ta đưa cô bé ko rõ lai lịch về chỉ vì muốn tìm dk ng thừa kế vijtris của ta?
- Đương nhiên là ko. Nhưng, e ko đoán dk suy nghĩ cuối cùng của ông chủ.
- Rồi.... ngươi sẽ biết thôi..........
Ông trùm mafia ngả ng dựa vào ghế, vẻ mặt uy nghiêm tuyệt nhiên ko thay đổi. Ko ai biết ông đang tính toán điều j. Nhưng chắc chắn, dù là với 3 thằng con trai cùng dòng máu, ông ta cũng ko hề ngần ngại.... tự tay trừ khử kẻ phản bội lại ông.

.......3h sáng........

Hải Băng tỉnh dậy trên giường CHấn Nam. Ngồi dậy, việc đầu tiên là liếc nhìn chú chim Palila trên bàn. Nó vẫn đang ngủ ngon lành.... Băng chậm rãi bk ra khỏi phòng = đôi chân trần. Sang phòng đọc nhỏ chợt dừng lại vì thấy đèn trên bàn vẫn sáng. Chấn Nam đang ngồi mải mê đọc sách. 1 chiếc bánh ngọt và 1 tách cafe đặt ngay ngắn trên bàn. Băng khẽ tiến lại phía bàn đọc.
- CHấn Nam!
Nam rời mắt khỏi cuốn sách y học và nhìn lên
- Em... dậy sớm vậy?
Băng đứng dựa vào thành bàn, đôi mắt khẻ đưa nhìn mọi thứ trên bàn. Ko quan tâm tới mấy cuốn sách dày cộp của Nam. Nhỏ dừng lại tại miếng bánh trên đĩa. Tự nhiên như ko, nhỏ với lấy và ăn ngon lành dù Nam đang ăn dở. Quá quen với chuyện này, Nam chỉ mỉm cười và nhìn Băng ăn hết luôn miếng bánh.
- Ngon thế sao? Muốn ăn bất cứ lúc nào, e chỉ cần nói, thay vì cứ thản nhiên lấy đồ ăn của ta......
Ko đáp lại lời Nam, Băng tiếp tục giơ tay lấy tách cafe còn 1 nửa.
- Uống cafe ko tốt, và e cũng khó ngủ tiếp đấy.
Băng vẫn uống cạn tách cafe ít sữa. Nam chỉ biết mỉm cười...... Băng quay đầu và định chở lại phòng ngủ.
- E định làm j tiếp vậ? Nếu thức ta sẽ cho ng làm bữa sáng sớm.
- Ngủ! - Chân Băng vẫn bk và miệng trả lời ngắn gọn. Nam nhìn theo trong giây lát rồi tiếp tục cúi xuống đọc sách:
- Thik gọi thẳng tên cũng dk, thik nói trống ko cũng dk. E ko trả lời ta còn khó chịu hơn..... Dù sao..... cũng chưa có ai dám ko-coi-ta-ra-j như em....
...........7h sáng. Nam vào phòng ngủ của mình..... Băng vẫn đang cho chú chim Paliala ăn. Nếu đã làm việc j, nhỏ luôn rất tập trung, Nam tiến lại gần.
- Ta thấy....e quan tâm chú chim đó nhiều hơn e quan tâm tới ta..... Ta hơi buồn rồi đấy....
Đúng như dự đoán của Nam, Băng vẫn mải miết cho chim ăn và tảng lờ lời cậu nói. Nam lại cười, đưa tay vuốt nhẹ tóc Băng. Cậu thik thế này hơn. Băng chăm chú với Palila, còn cậu chăm chú nhìn Băng......
......
Thụy An rón rén vào phòng cậu 3. Lúc này, Nam đang bận với nhiều việc ở phòng thí nghiệm. An chỉ muốn đến để gặp cô bạn của mình. Ngó vào phòng ngủ, An thấy Băng đang ngồi dưới đấy, vô cùng tập trung chơi trò xếp hình. Nam đã mua bộ xếp hình cho nhỏ chơi lúc cậu vắng mặt. Bộ xếp hình to 2m2 gồm hàng trăm mảnh ghép nhỏ vuông vắn. ko có hình mẫu, ng chơi phải tự tưởng tượng ta và xếp lại hình. Ng bt xếp đi xếp lại sẽ rất dễ nản. Nhưng Băng lại rất có hứng thú với trò chơi tốn t/g, sự tập trung và trí tuệ này.
- Banh thân mến! Bạn yêu quý! Lâu rồi mình ko gặp nhau.
An chạy lại và ngồi xuống cạnh Băng.
- Trò này khó lắm, đến lúc nào mới xếp xong chứ. Thôi, nc với An đã này.
Nhưng Băng vẫn cầm 1 mảnh ghép trên tay và tập trung cao độ vào trò chơi. An vẫn ko thay đỏi j, nghe hay ko vẫn cứ nói thôi.
- Bạn ở đây với cậu 3 sướng như công chúa ấy nhỉ? Chắc dk cậu 3 chiều lắm đây. Thik ăn j thì ăn, thik chơi j thì chơi, ko ăn ko chơi thì ngủ...... hic, An vẫn phải làm việc khổ sở đây này.....
An đứng dậy, đi quanh quanh phòng ngắm nghía với một vẻ thik thú vô cùng.
- Hồi nãy chị Như ko lam j dk bạn, coi vẻ bực dọc lắm đấy. Nhưng bạn ở cạnh cậu 3 thì chị ấy chẳng tính toán dk j nữa..... Mình giả bộ đem đồ ăn đến cho bạn theo yêu cầu cảu cậu 3 nên mới đến dk đây đó...... Ái chà, Palila lớn nhanh nhỉ, vẫn đẹp như tránh ấy.
An bỗng phóng lại chỗ Băng, chống tay xuống đất ghé mặt lại nhìn cô bạn.
- Bạn....cũng đẹp.....như tranh......đẹp thật........
.......Đúng như An nói, Băng chơi chán rồi lại ăn. Việc tập trung làm j đó khiến nhỏ rất nhanh đói. Nhưng thường thì phòng Chấn Nam luôn sẵn một khay thức ăn nhẹ ( do cậu yêu cầu điều này). Băng ăn chậm rãi và ngon lành. Nhỏ thường làm việc chậm rãi, ko coi thời gian là 1 thứ quan trọng. Ăn xong đĩa bánh, còn lại cốc sữa nóng, Băng định giơ tay lấy .... bỗng 1 suy nghĩ lóe lên trong đầu. Nhỏ nhớ đến 1 người.........

..............

Cánh cửa phòng 102 khép lại. tay quản lí từ đâu đó bk ra, mắt chăm chăm vào khay đựng cốc sữa nóng trên bàn.
- Cô gái này chắc hẳn là do ông chủ mang về 3 năm trước. Thật ko-hề-tầm-thường!!
Tay quản lí nhìn lên phía cửa sổ lớn, nơi Chấn Phong vẫn ngồi nghe nhạc.
- E chắc là ông chủ muốn điều j đó hơn là tìm ng thừa kế bằng cô gái này. Đương nhiên e biết, dù là tính toán j của ông chủ cũng ko ảnh hưởng đến cậu. Cô gái ấy đẹp cỡ nào......cũng ko thể làm cậu thay đổi, ko bao giờ!!!
Tay quản lí tiến lại phía bàn, tay hắn đưa đi với ý định chạm vào cốc sữa.......
........Còn ....ý định của cô gái này.....
Hắn bỗng trợn tròn mắt......Chiếc cốc đựng sữa bằng thủy tinh đang méo đi...... sữa bốc hơi và sôi lên.....trong giây lát, thủy tinh tan chảy vào sữa tràn lênh láng khắp khay đựng.......
Tay quản lí rụt tay lại, quay ra nhìn cậu chủ. Phong vẫn dựa tường, tai vẫn nghe mp3....... Nhưng đôi mắt cậu nhìn xoáy vào chiếc cửa sổ màu bạc......như vô hồn......
- Em hiểu rồi. Ng đầu tiên sập bẫy là.......cậu ba...!!!!

***********

10h đêm. Nam từ phòng tắm bk ra. Cởi trần. Tay cầm chiếc khăn tắm lau đầu. Vào phòng ngủ của mình, Nam thấy Băng đang gục đầu trên bàn ngủ. Chiếc bàn có lồng chú chim Palila. Chú chim đứng yên trên thanh sắt, ko phải đang ngủ mà đưa qua đưa lại chiếc cổ bé xíu và mắt.....dán vào khuôn mặt Hải Băng. Nhỏ đang ngủ ngon lành. Chiếc váy ngủ trắng mỏng tang. Trong tình cảnh này, ko 1 ng đàn ông nào trên thế giới này ko xao động. Đay ko phải lần đầu tiên Nam thấy Băng ngủ như thế này, nhưng cậu vẫn ko thể điều khiển cho tim mình đập chậm hơn dk......
Nam đưa tay vuốt trên mái tóc Băng. Mắt chăm chăm vào từng đường nét trên khuôn mặt tháh thiện ấy.
- Palila. Mày cũng "say" phải ko? .....Đừng có suy nghĩ xấu xa đấy! Cô gái này...... là của ta!
Nam với tay lấy chiếc khăn trùm đỏ, trùm lên chiếc lồng chim.
- Ko dk nhìn nữa! Ngủ đi!
Nam bế ng con gái ấy lên và đặt vào giường mình. Đơn giản chỉ là lấy chăn vào đắp nhẹ nhàng cho Băng thôi. Nhỏ thì vẫn ngủ ngon lành, trời có sập cũng vẫn ngủ. Nam đứng như chết lặng đi, mắt nhìn ko dời, ko chán...... Nó thành thói quen của cậu tự bao h, chính cậu cũng ko nhận ra........
12h đêm.... Nam vào phòng thí nghiệm. Ko phải để chế tạo thêm loại chất độc nào mà là để nghiên cứu về căn bệnh Smith-agen. Nam muốn chế tọ ra thuốc chữa dù biết là rất khó khăn. Hàng trăm nhà khoa học đã vào đang làm chuyện này nhưng chưa ai có kết quả khả quan. Nam ko dám chắc mình sẽ thành công nhưng cậu nuôi hi vọng...... 3 năm bên cạnh Hải Băng, suy nghĩ về điều kiện đặt ra của cha đã ko còn nữa. Thay vào đó, Nam muốn là ng bảo vệ vào bảo đảm cho sự sống của Hải Băng - ng con gái mà cậu yêu.
.....7h sáng. Phòng ăn khu A
- Chúc cậu chủ 1 ngày tốt lành!
- Cảm ơn. Chúc các e một ngày tốt lành.
Nam kéo ghế cho Băng ngồi rồi ngồi sang ghế bên cạnh. Cô quản gia cùng đám giúp việc nhìn Băng bằng những ánh mắt khó chịu. Băng khoác chiếc áo so mi của Nam,bchẳng để ý chuyện j khác ngoài việc chậm rãi thưởng thức bữa sáng. Còn CHấn Nam ko ăn dk mấy miếng, Cậu dành gần hết thời gian cắt nhỏ thức ăn bằng dao dĩa và gắp thức ăn cho Hải Băng. Cậu cũng thik chống tay nhìn Hải Băng ăn chậm rãi vào ngon lành.
Nam đẩy cốc sữa của mình lại trước mặt Băng, rồi lấy khăn giấy nhẹ nhàng lau vết sữ dính trên môi nhỏ. Băng ko để tâm ánh nhìn bực bội của Kiều Như, cả sự quan tâm dịu dàng hết sức của Nam. Nhỏ chỉ quan tâm đến bữa ăn của mình 1 cách hoàn toàn bình thản.
- Trùng hợp nhỉ? Hôm nay ng đẹp cũng sang đây ăn sáng sao?
Chấn Khang bk vào phòng ăn, vẫn cái vẻ ngông nghênh hằng ngày. Cả đám giúp việc cúi rạp người xuống:
- CHúc cậu chủ 1.......
- Im đi!
KHang kéo ghế, ngồi xuống đối diện với Hải Băng. Cậu cầm dao và dĩa chuẩn bị ăn nhưng mắt vẫn ko rời khuôn mặt nhỏ.
- Lâu lắm mới thấy mày đem "đồ quý" ra khỏi phòng đấy, em trai. Cũng lâu lắm rồi ta mới được gặp người đẹp nhỉ? Ta chắc là em chưa quên ta? Em ngày càng đẹp hơn đấy.
Đáp lại mấy lời chào của Băng chỉ là sự im lặng. Băng vẫn thản nhiên và ăn từng miếng phomat.
- Sao lại phớt lờ ta như thế? - Khang chợt thấy chiếc áo sơ mi Băng đang mặc, cậu khẽ cười nửa miệng. - Nằm cạnh Chấn Nam chắc đêm qua người đẹp ngủ rất ngon?
- Anh cả! Đủ rồi đấy!
- Anh không nói với mày... Đừng có chen vào.
CHeng.....
Chiếc thìa đập xuống đĩa ăn, Băng cầm lấy giấy lau miệng rồi đẩy ghế đứng dậy.... Không liếc nhìn CHấn Khang lấy 1 lần, Băng cứ thế bước ra khỏi bàn ăn. Nam cũng đứng dậy, dừng luôn bữa sáng.
- Em làm ta bực mình đấy, người đẹp! - Mặt Chấn Khang tối sầm lại
Băng chợt dừng chân và hơi quay đầu lại phía bàn.
- Đêm qua....ngủ ngon....bữa sáng....rất không ngon!
Chân Băng bước tiếp.....cho đến khi ra khỏi phòng ăn. CHấn Khang ăn rất từ tốn và thong thả, nét mặt vui thích lại hiện rõ.
- Em thú vị hơn ta nghĩ nhiều.... Nhưng để thằng em ta chăm sóc hộ thế là đủ rồi. Giờ ta nên đưa em về bên cạnh ta. Là Chấn Nam nên ta tin em còn-nguyên-vẹn!

..........

Chấn Nam ngồi xuống sàn, nơi Hải Băng đang mải mê chơi xếp hình.
- Em xếp được một nửa bức tranh rồi. Không xếp lại lần nào phải không?..... Một người bình thường muốn xếp được nửa bức tranh phải mất ít nhất 3 tháng, còn em chỉ cần 2 tuần .......... Em thông minh đến độ nào nhỉ? Băng.......
Nam có thể ngồi yên hàng giờ nhìn Băng ngủ hay tập trung làm 1 việc gì. Cả Nam và chú chim Palila.

............

Chấn Phong ngồi trước máy tính kiểm tra hệ thống an ninh. Tay quản lí bước vào.
- Có thông báo từ nội gián: CIA đã vào cuộc........
- Em biết cho sử dụng hệ thống an ninh năng lượng mới là coi như chấp nhận đối đầu với CIA. Nhưng chúng ta nên đề phòng mọi thứ. CIA là 1 kẻ thù lớn và siêu phàm.....
- Nếu là phe địch việc đầu tiên em làm là tìm hiểu về hệ thống an ninh của ta. CHừng này thì chúng thừ dư chứng cớ để bắt người vì tội *********. Nhưng chúng sẽ ko làm việc thiếu sót vậy. CHỉ có hai cách để tìm hiểu và phá hỏng an ninh: hack-cơ vào máy chủ và tìm cách phá hủy bức xạ năng lượng..... Đương nhiên, em hoàn toàn tin vào khả năng của cậu chủ. COn mắt nhìn người của ông chủ không bao giờ sai!

.....Một buổi bình minh. Ngoài ban công, nắng mới tràn xuống khuôn viên cây cỏ, xua tan bóng tối ngự trị khắp không gian. Nắng trườn trên thành ban công, nhẹ nhàng trượt trên mái tóc dài thật dài của ai kia.
- Nếu lạnh. Ta sẽ đưa em về phòng.
Băng đang ngồi dưới đất, dựa đầu trên Chấn Nam. Nhỏ khẽ lắc đầu, mắt nhìn trân trân vào bóng mặt trời với một vùng loang đỏ phía đằng đông,.... Nam rút chiếc khăn giấy trong túi, khẽ lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán Băng:
- Em bướng quá. Chưa lúc nào chịu nghe lời ta.
-....
- Em yêu bình minh thế sao? Ta cũng vậy...... Ở trong khu biệt này, ta thấy thật ngột ngạt.
-.....
- Ngoài kia, cuộc sống vẫn tấp nập, bận rộn và bình yên ngày qua ngày. Em có hối hận không? Vì đã theo cha ta vào đây?....
Băng lại khẽ lắc đầu.
- Ta luôn có em bên cạnh. Đã có lúc ta tự hởi mình, liệu có phải giấc mơ không?.......Lúc nào em sẽ rời xa ta?.......Ý định của cha khi mang em tới đây, ta rõ hơn ai...... Mất em để giành được vị trí thừa kế..... ta khô
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 8132
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN