--> Thưa Thầy... Em Yêu Anh - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Thưa Thầy... Em Yêu Anh

ắc ấm nước cái", rồi nó lật đật đi ra bếp gần đó bắt ấm nước xuống chế một ấm trà khác. Bất giác tôi nhìn thấy bình hoa Cúc Đại Đóa mà Trâm đang chưng trên bàn, tôi lên tiếng hỏi: "Ê, mấy cái hoa này ở đâu vậy?", Trâm ngó ra trong khi đang đong ấm trà: "À, đồ khuyến mãi của bà bán hoa cúc đó, bả cho thêm Cúc đại đóa", "Cho tao nghen, đẹp quá đi."- Tôi đưa tay mân mê mấy cánh hoa, Trâm thấy vậy liền bảo: "Ừa, lấy đi nếu mày thích.

Cha, con (người) ta dạo này yêu hoa dữ à…"
Không đợi nó nói xong, tôi đưa tay rút luôn, tôi mân mê từng cánh hoa một rồi bứt từng cánh lẩm nhẩm: "Yêu…không yêu…yêu…", Trâm đang bận bịu với cái ấm trà không để ý tôi đang làm gì, còn tôi hôm nay lại đi nổi máu mê tín bói hoa nữa, tới giờ nhớ lại mắc cười không chịu nổi.
Sau một loáng buồn tay, tôi đã "xử " hết cành hoa Cúc đáng thương, nhưng kết quả không như tôi mong muốn, cánh hoa cuối cùng tôi cầm trên tay nhằm quẻ: "Không yêu", tôi cay cú, sao thế được nhỉ, làm lại xem nào, tôi rút cành thứ hai và cũng lên tiếng bảo Trâm: "Cho tao thêm cành nữa nghen", tiếng nó từ trong bếp vọng ra: "Ừ, lấy đi" và tôi tiếp tục trò chơi và quẻ cuối cùng cũng lại là "Không yêu", tôi thực sự tức mình, không thể nào như thế được. Tôi lại nói vọng vào bếp: "Trâm…âm…cho tao cành thứ ba nghe…", và tiếng nó cũng vọng lên: "Ừ mà, thích bao nhiêu lấy bấy nhiêu…", lần này tôi vặt cánh hoa hơi nhanh để tới kết quả cuối cùng và kết quả cũng như hai lần trước " Không yêu".
Lúc này tôi cầm cánh hoa tức phát ói, tôi vò nát cánh hoa giục xuống dưới chiếu, Trâm từ dưới bếp đi lên thấy "bãi chiến trường" đầy cánh hoa cúc nó xém quăng luôn ấm trà, nó kêu lên: "Cái gì dạ? Mày đang làm cái gì xả rác đầy nhà tao dạ?", tôi dòm nó gãi đầu gãi tai,nhăn răng cười: "Tao…chơi…bói hoa. Mà cuối cùng là " không yêu" không hà. Thôi, cho tao cành cuối cùng đi", vừa nói tôi vừa với tay lấy cành hoa thì Trâm cũng nhào lại bàn đặt ấm trà lên bàn và nhanh tay chụp bình hoa, bĩu môi: "Dẹp, dẹp, chỉ vì tình yêu của mày mà mày vặt trụi hết mấy cành hoa của người ta. Dẹp mày", tôi đau khổ: "Cho cành cuối cùng đi, đi mà, bé Trâm dễ thương.", nó lắc đầu quầy quậy: "Đã nói không là không.", dầu cho tôi van lơn nó thế nào nó cũng lắc đầu tuốt, thấy nó cứng rắn quá tôi cũng không thèm năn nỉ nữa, bèn lấy tay nhặt hết những cánh hoa Cúc vương lung tung trên chiếu đưa tay lên hít hà rồi mè nheo: "Hổng có cánh nào trúng hết trơn. Tình yêu tao vô vọng rồi, hu hu hu", tôi bỏ đống cánh hoa vào cái bao xốp rồi quay lại với tách trà nghi ngút mặt vui như tết: "Kệ hổng sao, tin dị đoan nhảm nhí, có duyên thì xáp lại thôi.", Trâm bật cười rót thêm trà cho tôi và bỏ vào dĩa mấy miếng bánh quy, lèm bèm: "Mày khùng thiệt… khùng dã man luôn. Bộ mấy tụi đang yêu nó vậy đó hả, tao cũng muốn yêu cho biết". Thế là vào bữa chiều hôm đó, tụi tôi ngồi thao thao bất tuyệt về tình yêu… và Sinh… ngoài trời nắng tắt tự khi nào, hoàng hôn đã đi ngủ thay vào đó là bầu trời đêm lung linh đầy sao.




Hôm sau, tôi đi học với tâm trạng vô cùng vui vẻ, tôi đi vào lớp với tâm trạng rất yêu đời, đang dung dăng dung dẻ tôi đâm sầm ngay một cô giáo: "Ối !" cô kêu lên, hai chúng tôi đều ngã sóng xoài ngay trên sân trường, tôi vội vàng bò dậy lượm những tập sách vương và cả cái mắt kiếng của cô nữa, tự nhiên tôi thấy mắt kiếng gọng đen to này hơi quen quen, tôi liếc nhìn qua bên cạnh hết hồn "Thôi chết rồi cô An, đụng bả ở đây, thế nào cũng nhớ mấy bài chép phạt cho mà xem. Chuồn thôi", vừa lượm lên hết đồ đạc tôi đưa vội cho cô cả chồng vở và cả cái mắt kiếng lên tiếng xin lỗi cô rồi quay lưng chạy như bay vào căn tin, len vào chỗ ngồi ngay sau chậu kiểng to đùng trong quán, tôi thậm thụt ngó ra thì thấy cô vừa một tay ôm chồng sách vở một tay đeo mắt kiếng vào làu bàu: "Học sinh bây giờ hư quá, mắt mũi để đâu đó.", cô bỏ đi, tôi ngồi thụt vào thành ghế ôm ngực thở phào thì có tiếng nói làm tôi giật bắn mình:
- Chơi trốn tìm hả em?", tôi ngó sang thì ra là mấy chị học cùng lớp, trời ơi kiểu này chắc có bữa chết vì bệnh tim mất thôi. Tôi thở gấp, đập đập tay nhè nhẹ lên ngực: "Ùi ơi, mấy chị đừng làm vậy nữa nha. Em hết hồn.", mấy chị nhoẻn cười vỗ vai tôi: "Xin lỗi, làm cưng giật mình. Cưng nè, nãy cô An phải không, lớp mình chưa chép phạt nộp cho bả đó.", tôi gật gù: "Thì vậy em mới trốn vô đây nè. Giờ cổ đi rồi, em ra đây.", nói xong tôi chào mấy chị và len ra chỗ quầy ngồi và kêu một ly sinh tố, đang ngồi thưởng thức thì tôi thấy một bóng người đến từ sau lưng tôi quay lại, trợn mắt miệng còn không kịp nhả chiếc ống hút ra, đó là cô An.
Cô đứng đó chống nạnh, cau mày nhìn tôi nói: "Hay quá ha, tưởng tui không biết hả. Lại còn trốn vào đây uống sinh tố nữa. Bài phạt đâu?", vừa nói cô xòe tay ra , tôi hết nhìn tay cô lại nhìn cô trong khi miệng vẫn còn ngậm cái ống hút: "Em… chưa… chép ạ?", cô An giật luôn cái ống hút trên miệng tôi cắm vào ly rồi lôi tôi ra khỏi quầy nói: "Lại còn vậy nữa, chưa chép mà dám ngồi đây chơi, sướng hén.", cô lại lôi tôi đi trong khi tôi còn chưa kịp trả tiền ly sinh tố, cô lôi tôi đi ngang qua chỗ mấy chị lớn ngồi, ai nấy đều lắc đầu le lưỡi.
Vừa lúc đó Sinh vừa bước vào căng tin, đụng ngay tôi và cô An, cô liền bỏ tôi ra nói ngay với Sinh: "Học sinh lớp anh chưa chép phạt, tôi mắng vốn đây, đọc sai lên sai xuống… tôi kêu chép phạt không chép…". Với thái độ rất bình tĩnh Sinh kéo tay cô An lại quầy ngồi, anh bảo: "Có gì từ từ nói, nào mình vào căn tin ngồi rồi nói chuyện.", cô An cũng miễn cưỡng đi theo anh, vừa đặt mình ngồi xuống cô đã lên tiếng: "Hôm bữa tôi dạy thay anh….", Sinh để cặp qua một bên và với tay lấy hai ly nước để xuống một ly cho mình và một ly cho cô An, anh gật gật: "Ừm ừm… An uống nước đi cái đã… rồi nói tiếp", còn tôi cũng kiếm một chỗ lặng lẽ quan sát cuộc nói chuyện, tôi thấy cô An đã từ từ bớt giận, khi Sinh vừa đặt ly nước trên môi thì cô An lại tiếp: "Rất nhiều học sinh trong lớp anh đọc sai mà không ai chịu chép phạt cả", anh lại dịu dàng nhìn cô: Chuyện đó tôi biết An à, nhưng An này, tiếng Anh đâu phải là tiếng của chúng ta, đâu thể bắt họ rành rọt hết được đâu. Với lại những người không có khả năng về ngôn ngữ thì bắt họ chép phạt cũng không phải là biện pháp hay…" "Nhưng…"- Cô An định phản bác nhưng Sinh cũng đã lên tiếng chặn trước: "Tuy nhiên… tôi cũng sẽ nói lại chuyện này với học sinh lớp tôi, và có thể đề nghị họ chép phạt, nếu họ không chép tôi sẽ phạt vì làm như thế là không tôn trọng An, vậy đi An nhé …", rồi anh mỉm cười tươi tắn…
Tôi thấy cô im lặng nhìn anh rồi lẳng lặng uống cốc nước của mình, cô An đứng dậy cám ơn anh vì cốc nước rồi bỏ đi, trước khi đi cô quay lại bảo: "Được nếu Sinh nói thế thì tôi giảm hình phạt xuống một nửa, nhưng phải tự động nộp bài phạt cho tôi.", Sinh kéo tay cô An lại đưa cho cô cuốn sách cười mỉm: "An để quên đồ, mà An nè mốt An thử đeo kính sát tròng đi, mắt An đẹp thế sao lại giấu đi.", tôi thấy cô đỏ ửng hai má lấy đồ từ tay anh rồi đi ra vội vã, đi ngang tôi cô ghé tai tôi nói nhỏ: "Nhớ chép phạt cho tôi đó nghe chưa, không thì chết với tôi.", tôi tức thì dạ dạ lia lịa.
Sau khi cô An đã đi rồi tôi ngó nhìn Sinh như thể anh từ trên trời rơi xuống, kinh ngạc vô cùng, tôi cứ nghĩ là tôi đang thấy một người nào khác không phải anh. Sinh trả tiền cả ba ly nước rồi đi lên lớp không quên kéo luôn tôi đi theo, trên đường đi tôi nhìn anh soi mói kì lạ như vừa khám phá ra vật thể bay UFO, anh cau mày: "Làm gì nhìn tôi như thể tôi ở “trển” mới xuống vậy hả? Vô duyên", như bị thôi miên tôi mở miệng trả lời anh mà không suy nghĩ: " Thầy đúng là quỷ đội lốt thiên thần…"…vừa nghe câu đó anh quay lại trợn mắt nhìn tôi…




“Em “chán sống” rồi có phải không?Ai là quỷ? Nói lại coi”, vừa nói anh vừa giơ nắm tay lên, dường như tôi đã biết là anh sắp cốc đầu tôi nên tôi đã nhanh chân chạy trước te te lên cầu thang đến trước cửa lớp, nhảy phóc vào bàn ngồi, con bé My nhìn bộ dạng khẩn trương của tôi ngạc nhiên: “Chị bị ma đuổi sao chạy dữ vậy?”, tôi vừa thở hổn hển vừa tủm tỉm cười gật gật đầu: “Còn ghê hơn ma nữa, quỷ đó. Mà quỷ này hổng phải quỷ thường… quỷ dữ đó”, vừa lúc đó Sinh cũng vừa bước vào, anh đặt cặp lên bàn bảo cả lớp: “Lúc nãy tôi vừa gặp cô An, và tôi vừa biết lớp ta có đến mấy người cô bắt chép phạt mà không chép, tôi mong các bạn tự giác nộp bài phạt cho cô, vì đó là thể hiện sự tôn trọng, tuy ở đây chỉ là trung tâm Anh Ngữ nhưng chúng tôi rất hoan nghênh việc các bạn thể hiện hạnh kiểm tốt.”, “Vâ…â…âng.” – hơn mấy chục cái miệng đáp ỉu xìu, một việc chẳng mấy thích thú, các bạn có thể tưởng tượng được rằng khi về nhà phải ngồi è cổ ra chép phạt là rất chán hay không?
Hôm nay là thứ bảy nên Sinh cũng chẳng bắt chúng tôi học hành gì nặng nề cả, chủ yếu là tự tập luyện với nhau còn giờ còn lại là giải lao… vì giờ học còn lại rất rảnh nên mọi người trong lớp làm những việc chẳng ăn nhập gì với cái gọi là đi học tiếng Anh cả, người thì lấy gương ra soi, người thì đánh cờ ca rô, người thì ngủ…người thì ngồi nói chuyện phiếm…nói tổng quan thì tình hình bây giờ thua cái chợ một chút….còn tôi thì lại ngồi tranh thủ chép phạt, phải tranh thủ chứ kẻo một lát về nhà lại lăn đùng ra ngủ, qua sáng ngày mai lại quên sạch những gì định làm. Đang chú tâm chép phạt mà tôi cũng không để ý con bé My, vừa quay qua đã thấy nó tót lên chỗ anh từ lúc nào, con nhỏ tranh thủ ghê, tôi ngừng bút một lát để nhìn lên để xem nó làm quái gì ở trên ấy.

Nó đứng chỗ bàn anh õng ẹo nói chuyện, xì thấy ghê, làm chuyện gai mắt, không những cử chỉ của nó làm tôi “gai mắt” mà tiếng nói còn làm tôi rởn cả “da gà”: “ Thầy ơi , thầy chấm bài hả thầy. Sao nhiều vậy thầy ha, chắc là thêm bài của hai ba lớp ở thứ ba, thứ năm và thứ sáu.Thầy cực quá à.” , Sinh vừa chấm bài vừa nhìn nó cười, anh rất vui thì phải, giọng lại còn ngọt như mía nữa chứ: “ Có mấy bạn trong lớp tranh thủ chép phạt, Bé My không phải chép phạt à? Chắc bữa bé My ngoan lắm phải không?”, nó vuốt hai bím tóc chớp chớp mắt e thẹn: “ Hổng phải đâu, ngoan thì hổng dám chắc nhưng mà cũng hổng hư, bữa cô An đâu có kêu em đọc bài đâu, cổ kêu chắc giờ này chép phạt rồi đó. Em sợ cổ quá thầy ơi.Em chỉ thích thầy dạy thôi.”, anh lại cười: “ Giờ bé My rảnh,bé My giúp thầy soạn mấy bài chưa chấm để qua một bên, bài chấm rồi để qua một bên.Cám ơn bé My trước.”, “ Hổng có gì đâu thầy, phụ thầy em vui lắm nè, mốt cho em phụ thầy nữa nha.”- con bé My với tay nhận chồng bài kiểm tra từ anh với giọng nũng nịu hết biết…




Cái đồng hồ quả lắc trên tường phòng đang tích tắc, đã mười giờ tối rồi, cái không khí tĩnh mịch của ban đêm thật tuyệt, yên tĩnh tuyệt đối, giờ này ba mẹ ngủ hết rồi chỉ còn mình tôi ngồi chong đèn ôn bài chi bài kiểm tra trên lớp ngày thứ hai, lại còn bài kiểm tra của Sinh nữa, tôi chun miệng thở cái phù, đưa tay vò đầu, chết tiệt, sao mà tôi ghét toán vậy, tôi không sao nhồi vào đầu mấy cái của nợ này nổi, đã hình học thôi lại còn môn đại số nữa, nhức cả cái đầu…ôi đầu tôi nổ tung mất. Tôi bực bội đóng sầm mấy cái quyển tập toán lại, thôi kệ ra sao thì ra, ngày mai chắc lại phải nhờ vả Trâm ôn cho rồi, nó thì được cái giỏi toán không thể tưởng nhưng bù lại Anh văn thì hơi tệ, còn tôi thì ngược lại rất ẹ toán và Anh văn thì phải nói là khá đấy, mà chúng tôi lại là bạn rất thân với nhau nghĩ có mắc cười không cơ chứ. Thôi bây giờ tôi ôn anh văn đây mặc dù tôi mới đi học Anh văn về hồi tám giờ, hì hì phải ôn mới có điểm tốt lấy được cái vé xem phim ấy và mời Sinh đi chứ, ôi phút giây hạnh phúc…rồi tôi tự lấy tay cốc đầu mình, lẩm bẩm: “ Ngốc, mơ tưởng hão huyền, chắc gì người ta đã chịu đi với mình. Thôi ôn bài để làm bài cho tốt cái đã.”, càng về khuya tôi học càng hứng thú, những bài tập mà Sinh cho ôn để kiểm tra, hơn trăm câu hỏi chứ đâu có ít, nhưng tôi làm rất hăng hái say mê. Tôi mãi mê làm đến nỗi ngủ gục luôn trên bàn, và tự động giật mình thức giấc lúc hai giờ sáng…hai giờ rồi đó… tôi ngáp dài đẩy ghế ra bò lên trên giường nhấn đồng hồ báo thức theo thói quen rồi buông mình xuống nệm ngủ như chết.
Vừa đúng năm giờ rưỡi sáng, cái đồng hồ reo inh ỏi, tôi nhảy vội ra khỏi giường vội vàng xếp mền gối lại, đánh răng rửa mặt rồi thay quần áo và soạn cặp, đang vội vội vàng vàng chợt nhớ hôm nay là chủ nhật, tôi lấy tay đánh vào trán mình cái chát “Mát thiệt.” rồi buông mình ngã ngửa ra giường, muốn ngủ lại cũng chẳng ngủ được nữa đành thay đồ rồi xuống dưới nhà làm dĩa hột gà ốp la cùng một ly sữa mang lên phòng ăn, vừa ăn vừa online
Vừa vào yahoo messenger đã thấy mấy cái mặt cười quen thuộc sáng lên tính tinh, rồi cả đống hộp thoại hiện ra cùng những lời hỏi thăm và chào buổi sáng của nick bạn, tôi thở dài ngao ngán, cái lũ này gặp mặt trong lớp, đi chơi chưa đủ sao mà lại còn rảnh rỗi, mới sáng sớm đã online rồi. Chợt cái nick của thầy Lâm nhảy bum ra: “Chào em, mấy nay học hành ra sao rồi? Tôi hy vọng em chưa bị Sinh đì chết.

” thấy ghét không, thấy nick người ta sáng là biết người ta “chưa chết” rồi. Những ngón tay tôi lộc cộc trên bàn phím : ”Dạ em bị đì đến sói trán mà chưa chết đâu, thầy yên tâm, học trò thầy học hành vẫn tốt.

”, rồi những dòng chữ của thầy lại hiện lên: “Bị đì mà vẫn học tốt hả, dữ dzậy ta, đúng là học trò tui mà, khác người quá. ”, lại chọc giận tôi nữa rồi, tôi lập tức nộ khí xung thiên, đổi phông chữ bự tổ trác màu đỏ en enter lên cái màn hình: “ Thầy nha, thầy an ủi kiểu đó thì thôi em off đây, ko chat với thầy nữa.Hic..ở lớp bị ổng ăn hiếp tơi bời..lên đây tưởng sao lại gặp thầy. Ghét, em offline đây ”.
Những dòng chữ ở nick thầy Lâm lại tung tăng nhảy múa: “Tui giỡn thôi mà, cả tuần rôi không gặp em, bận đến nỗi không online ư, có scandal nào xảy ra ko?” .
Tôi đoán biết mập mờ là thầy có biết chuyện gì đó nên mới hỏi câu ấy, tôi bèn đánh trống lãng đánh máy trả lời: ”Em nhớ thầy ghê, chừng nào thầy về?” những con chữ của thầy Lâm lại tung tăng nhảy: “ Câu đó ko ăn nhập, đừng có đánh trống lãng, tui hỏi có chuyện gì xảy ra ko ?”, tôi múa tay liên hoàn nhanh như máy đánh một tràng: “Thì... học tới bài luyện nói, luyện nghe rồi nè, em nói được tiếng anh rồi mà nghe vẫn còn chưa tốt lắm, dẫu là nghe được rồi đó, Sinh ăn hiếp em, oa oa , ko biết thương hoa tiếc ngọc là gì cả, tội nghiệp em chưa, ngoài chuyện đó ra đâu có gì. ”.
Tôi đoán là thầy Lâm đang ngồi lắc đầu quầy quậy bên đó với cái tính hở ra là nhõng nhẽo, thầy đánh lại: “Không tội nghiệp chút nào, tui thấy ông đó dzậy mà hay, trị thẳng tay, chứ tui hiền quá, em quậy banh ta lông chợ Bến Thành.”, ai nói là "ông" đó trị thẳng tay, ngẫm ra tôi thấy Sinh cũng phải nhường cái tính ba gai của tôi một bậc, chứng tỏ là cái bài kiểm tra vừa được Sinh chép lại đó thôi, hóa ra cũng sợ tôi ra phết, hi hi hi, tôi cũng quậy ra trò đấy chứ, hiền lành gì, bị đì là phải thôi.
Tôi vừa nhe răng cười vừa gác chân lên CPU ngồi với cái giọng phè phỡn nhất, đánh máy trả lời: “ Nói cho thầy biết, học trò thầy không phải tay vừa đâu nha, em cũng quậy ổng tơi bời đấy thôi, dám đì em nà. ”-
“Biết, biết, tui có nghe cô Duyên nói về “thành tích” của em, gan quá ha, dám xé bài kiểm tra, tui về tui cho biết tay. Sinh làm lại cho em bài kiểm tra là quá tốt bụng, gặp tui, tui cho trứng luôn. ”- những dòng chữ lại hiện lên, tôi chợt nuốt nước miếng rụt cổ, cô Duyên nói hả…sao…cổ nhiều chuyện vậy…mà hổng nhiều chuyện cũng uổng, tôi làm chuyện đó “nổi tiếng” quá mà.
“ Thầy “xử” em thật sao? Chừng nào thầy về? ”- Tôi đánh máy hỏi mà khuôn mặt nhăn nhó mếu máo, “ Tuần sau tui về, chuẩn bị đi, ko nghiêm khắc với em ko được” - thầy Lâm lại đánh, tôi nhìn dòng chữ đấy quả quyết đó mà méo miệng: “ Chời chời, hai người này mà cộng tác lại đì thì còn gì là tui nữa chớ. Thôi vuốt giận “người” này đi rồi hối lộ “người” kia sau, ghê quá, làm tội gì mà nên nỗi này.” , nghĩ thế tôi bèn đánh lại: “ Ôi thầy ơi, em ngoan rồi, mấy nay em đâu có cãi Sinh miếng nào đâu, lại còn mua thuốc cho Sinh uống khi Sinh bị bệnh nữa, rồi hôm qua em ngồi ôn bài Anh văn kiểm tra 1 tiết tới 2 giờ sáng mới đi ngủ đó.Nhiêu đó đoái công chuộc tội được ko?”, những dòng chữ của thầy Lâm hiện lên một cách lạnh lùng: “ Ko, đừng hòng “mua chuộc” tui, nói dìa xử là dìa xử. ” , tôi dùng tay cào cào lên bàn phím: “
Thầy “yêu quái” á lộn “yêu quý” , đừng xử em, nha, đợi em lấy được điểm cao của bài kiểm tra, em sẽ xin lỗi Sinh sau” , những con chữ ko ko của thầy Lâm vẫn tiếp tục hiện ra còn tôi thì lại đi mà đi mà… Qua mấy chục dòng chữ, cuộc chiến chat của chúng tôi vẫn chưa ngả ngũ, cho đến khoảng mười lăm phút sau thì thầy Lâm mới chịu tha cho tôi: “ Thôi được tha cho em đó, phải học hành cho nghiêm túc nghe chưa”, vừa nghe thầy Lâm “buông tha”, tôi mừng húm: “ Thiệt nha, khi thầy về thầy mua quà cho em đó. Giờ em off đây, hẹn gặp lại thầy ”, tức thì thầy cũng đánh trả lại: “ Đừng có “gài hàng” tui,đi công tác chứ có phải đi chơi đâu mà quà với quyết. Lộn xộn. Off đi, nãy giờ lâu quá rồi, lấy bài ra mà học tiếp, tui đi đây. Hó hé nữa coi chừng tui đổi ý bây giờ ”, tôi lại enter mấy ecomotion gật gật rồi goodbye thầy và thoát ra khỏi mạng lẹ làng chứ nấn ná ổng đổi ý thì khổ…




Vào buổi chiều thứ hai, tôi đến lớp anh văn sớm theo thói quen như thường lệ, tà tà đi lên lớp để kiếm một góc nào đó ngồi ôn lại lần nữa mấy bài anh văn để làm kiểm tra, đi ngang qua hàng ghế đá của trường tôi thấy Sinh và cô An đang ngồi nói chuyện, lại chuyện gì nữa đây? Đừng nói là bả lại mắng vốn nữa nha, tôi nộp bài rồi mà, nhưng mà không đâu, không khí có vẻ là lạ khi tôi thấy cô An ngồi mặt hơi cuối không dám nhìn thẳng Sinh, nét mặt cô lại rất căng thẳng hồi hộp. Cái tính tò mò trong tôi lại trỗi dậy thế là tôi tìm một cái lùm cây nào đó gần chỗ ghế đá của hai người, nấp vào đó nghe lõm câu chuyện, eo ôi tôi xấu tính và nhiều chuyện ghê.
“ Lần trước… An thật quá đáng… mấy cái bài phạt cỏn con đó mà cũng phiền anh. Xin lỗi.” – cô An bảo, còn anh thì vẫn cười thật hiền và tươi:
“Có gì đâu mà An phải xin lỗi. An câu nệ quá đó, tụi mình là đồng nghiệp mà”.
Từ khi tôi chọc giận anh đến giờ, Sinh có thèm cười với tôi miếng nào đâu, nghĩ mà tức, toàn cười với người khác không à, tôi thầm càu nhàu trong bụng và lại tiếp tục theo dõi cuộc trò chuyện của họ.
“ Không đâu… An thấy áy náy lắm, An không thấy thoải mái chừng nào anh chấp nhận lời xin lỗi.”
Cô An lại cúi mặt xuống thấp hơn nhằm che đi đôi gò má đang ửng hồng của cô, tôi chú ý thấy cô không đeo mắt kiếng ngày hôm nay, dùng kính sát tròng à, tôi hiểu rồi lại thêm một đối thủ để tôi phải “cạnh tranh” nữa đây, ra cô thích Sinh của tôi, lại còn xưng hô khác đi nữa, dễ thương đến không ngờ. Sinh im lặng một lúc rồi anh lại tiếp:
“Chuyện này vô lý quá, An sao phải tự làm khó mình thế, không có lỗi, xin lỗi làm gì. Tôi phải làm sao đây?”
Có gì đâu mà khó xử, cái chiêu này cũ rích rồi, làm bộ áy náy nè, rồi kiếm cớ mời đi đâu đó uống nước để nói chuyện riêng, tranh thủ được bao nhiêu hay bấy nhiêu, cái trò này tôi làm hoài, nè lát mời đi uống nước cho coi nha.
“ Không An có lỗi thật mà, bữa nói như hét vào mặt anh vậy. Hay là… An đãi anh uống nước coi như là xin lỗi nha… cuối tuần này anh rảnh chứ?”- Cô An vặn vẹo mấy ngón tay, y chang, tôi nói có sai đâu, mà thường thì đương sự sẽ từ chối bằng cách “ để tôi coi sao ”, nghĩ có thế tôi lập tức dỏng tai lên nghe câu trả lời của Sinh:
“À, cuối tuần này hả? Để tôi coi cái đã”,
“Hura”-Y bóc, đoán tới đâu đúng tới đó, vì quá vui mừng tôi đã la khẽ, rồi chợt bụm miệng lấm la lấm lét: “Chết rồi, hổng biết mấy người đó có nghe không”.
Cô An lập tức đứng dậy: “Vậy… khi nào anh suy nghĩ xong thì nhắn tin cho An biết nha. Giờ An đi lên lớp”, Sinh cũng đưa tay lên vẫy chào lại cô: “ Ừ… tôi sẽ nhắn cho An. An đi nhé.”, rồi bóng cô xa dần. Sinh vẫn còn ngồi đó anh lấy mấy cuốn sách ra, còn tôi thì khe khẽ bò ra khỏi lùm cây để đi lên lớp thì nguyên cái cuốn sách của Sinh giáng xuống ngay đầu tôi: “ Bộp” rồi tiếng anh tiếp:
“Bình sinh tôi rất ghét ai hay nghe lén. Núp ở đó nghe chuyện thì im đi lại còn “hura” chả khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”.”.
Tôi ôm đầu mếu máo: “Ui da, em chỉ muốn nghe coi cô có mắng vốn em nữa không mà. Sao thầy “bạo lực” quá vậy.”
Sinh gằm mặt lại cầm cuốn sách định đập đầu tôi thêm cái nữa, nhưng tôi đã chạy tuốt ra ngoài sân, vừa chạy tôi vừa trêu anh: “Violen evil teacher ( thầy quỷ dữ bạo lực)”, rồi lại co cẳng chạy lên cầu thang phía sau tôi còn nghe anh càm ràm: “Giỏi, em giỏi lắm đấy. Ngon, đứng lại đây”. Tôi vừa chạy vừa quay đầu lại: “Chi dạ, ngu sao, để thầy bộp đầu em nữa hả?” . Vì chạy vội lên cầu thang để trốn anh mà tôi vấp ngay ngạch thang té cái ạch, như mít rụng vậy, tôi bò dậy, cha mẹ ơi nhìn thấy tám ông trời, tôi vịn hành lang đứng dậy hình như là bị trặc chân rồi thì phải, tôi cà nhắc cà nhắc đi vào lớp học. May quá hôm nay nhờ đi sớm, không có ai thấy, nãy “chụp ếch” đau như vậy có nhiều người thấy thì quê ơi là quê.
Tôi ngồi được một lát thì Sinh cũng vào ngồi soạn bài kiểm tra, tôi cũng lật bài ra ngồi ôn lại lần nữa thì vết trặc chân sưng lên và bắt đầu hành hạ tôi, ôi ôi tôi nhăn nhó, gác đầu gối lên cạnh bàn để đưa tay xuống dưới xoa cổ chân cho bớt đau, đang cắm đầu cắm cổ xoa chân thì Sinh xuống gần tôi, tôi thấy bóng anh in lên mặt bàn bèn ngẩng lên thì khuôn mặt anh đã ở rất gần, đôi mắt nâu thủy tinh đó nhìn tôi chăm chú làm tôi luống cuống, làm cái gì vậy định làm tôi “lên tim” nữa sao mà kê mặt gần quá vậy, anh hất hàm hỏi: “Em bị cái gì vậy?”, đôi mắt đó quá đẹp với ánh nâu trong suốt ẩn dưới hàng mi rậm và dài, tôi suýt mê đi, gì đâu mà… bất công vậy… con gái như tôi đáng lẽ phải có đôi mắt đẹp đó chứ mà đằng này lại ngược lại… tôi bèn cúi mặt xuống không dám nhìn nữa, tim lại nhảy lô tô rồi nè, anh cúi gần tới nỗi tôi nghe cả hơi thở và sức nóng tỏa ra từ anh, lỗ tai tôi lại cảm thấy lùng bùng, mồ hôi toát ra lạnh toát, cái cảm giác hồi hộp sung sướng ngấy ngây lại dâng lên, khó thở quá… phen này mình bị “bệnh cường giáp” rồi. Tôi ngượng ngùng vẫn cúi mặt nói: “ Em… em chạy trốn thầy, té… bị trặc chân…”, Sinh đẩy cái bàn ra rồi ngồi vào băng ghế xoay tôi lại và nhấc bàn chân bị trặc chân của tôi lên để lên ghế và nắn từng chút một nhưng miệng không ngớt càu nhàu: “Chọc tôi cho đã rồi chạy cho dữ, té là phải, nếu nãy đứng lại để tôi đánh vài cái có hơn không.”, tôi bặm môi kê cằm lên đầu gối ngắm anh say sưa trong lúc anh đang nắn chân cho tôi, những đường nét hay ho của anh lại làm “rung rinh” con tim “bé bự” của tôi. Trước anh tôi đã thích rất nhiều người, tim nhiều ngăn quá nên không còn bé nhỏ nữa, mà hầu như trước đây chưa có ai làm cho tôi có thể làm tôi lên cơn “đau tim” nhiều như anh. Phải chi anh biết tôi thích anh nhiều lắm, thích đến nỗi điên lên được ấy…
Anh nắn chân của tôi cẩn thận rồi bất thần vặn khớp cái rắc, chuyện xảy ra nhanh tới nỗi tôi còn không kịp cảm thấy đau một chút gì thì chân đã vào khớp rồi, Sinh bỏ bàn chân tôi xuống đất bảo: “Xong rồi đó, thử đứng lên bước vài bước coi”, tôi làm theo lời anh nói, ôi hay thật cái chân tôi trở lại bình thường rồi, tôi nhảy cẫng lên sung sướng: “Hoan hô, cám ơn thầy. Chân em trở lại bình thường rồi.”, anh ngồi nheo mắt nhìn xuống bàn chân tôi rồi ngẩng lên bảo: “Bàn chân em đẹp quá nhỉ, bàn chân vừa thon nhỏ xíu, chân em thường thì người ta gọi là gót sen đó. Ngày xưa những người phụ nữ quý tộc Trung Hoa thời Thanh thường bó chân cho nhỏ lại và đi những đôi giày thêu chỉ vàng nên người ta hay gọi những đôi chân ấy là kim liên tức gót sen vàng.” Phải rồi, bà nội vẫn thường khen bàn chân của tôi là “gót sen” quý tướng lắm, ra sự tích “gót sen” là vậy sao? Anh hiểu biết thật, cái gì cũng có thể nói được nhỉ, với một đứa con nít mới lớn như tôi điều ấy quả là mới mẻ. Lại còn khen chân tôi đẹp nữa…ôi mà bàn chân tôi đẹp thật, hồi bé những lúc tôi ngủ thì ba cũng thường vuốt chân tay tôi mà khen tay chân tôi đẹp quá. Những lời khen của anh cũng là những lời tôi nghe đã quen tai rồi cho nên bình thường thôi, ai cũng nói vậy…hi hi hi….
Mặc dù Sinh đang nói sự thật nhưng tôi vẫn có cảm tưởng có chút tính chất tán tỉnh trong này, tôi nhướn mày nhe răng trêu anh: “Cảm ơn thầy, ai cũng nói thế. Mà thầy khéo thế hèn chi cô An, bé My thích thầy.”, nhắc tới chuyện cô An và bé My thì anh ngó lơ chỗ khác nói gạt đi: “Khéo tưởng tượng, tôi có làm gì đâu mà thích tôi, chỉ là giao lưu giữa đồng nghiệp với nhau thôi. Mời đi uống nước là bình thường mà. Còn bé My, có sao tôi nói vậy, mắt nai thì tôi nói mắt nai, vừa to vừa tròn không phải mắt nai là gì? Trong mấy bài văn thơ cũng tả vậy mà.”, lại ngụy biện, tôi nói trúng “tim đen” rồi nhé, được thể tôi trêu thêm: “Em thấy sao thì nói vậy thôi, thầy thấy không phải thì thôi đâu cần phải giải thích với em rõ ràng như thế. Trừ phi..”, “Trừ phi gì? Đừng có ăn nói lấp lửng như vậy?” - anh nhíu mày nhìn tôi ra chiều không hiểu, “ Trừ phi thầy có đang “xao động” vì em.” Tôi tỉnh bơ bồi luôn, anh nhìn tôi thoáng đỏ mặt bối rối rồi nổi đóa: “ Ăn nói linh tinh, muốn tôi cho khỏi kiểm tra không?”, tôi vẫn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa:
“ Không có thì thôi, thầy đâu cần phải nổi giận thế đâu, sao thầy cứ chấp nhặt từng lời em nói làm chi, em chỉ giỡn thôi mà. Thầy nổi sùng là chứng tỏ em nói đúng, ông bà ta quả là kinh nghiệm khi có câu “có tật giật mình mà”. ”
Sinh hơi nheo mắt liếc xéo tôi, anh bèn ngồi xích lại gần tôi, nắm vai tôi kéo lại gần, ghé tai tôi nói nhỏ mà nhẹ nhàng pha chút mỉa mai: “Này H, tôi đã để ý là em rất quan tâm tới chuyện cô An và tôi, rồi chuyện tôi nhờ bé My giúp chấm bài nữa, em cũng xen vào cho bằng được, lẫn cái thái độ hằn học của em với nó lúc đó nữa. Em sẽ không làm thế trừ phi em thích tôi đấy chứ?”, “ Ơ…ơ..em…”- tôi ú ớ không ra tiếng vì cú “phản đòn” quá “độc” của Sinh, nhìn thấy anh mỉm cười tinh quái, tôi lấy bình tĩnh và chống chế yếu ớt: “ Em… em làm thế vì em tưởng cổ lại mắng vốn gì em nữa, còn bé My chả qua là… em ghét cái tình nhõng nhẽo của nó chứ… ai thèm… thích thầy”, “Thật không, không phải thì thôi việc gì mà em phải giải thích rõ ràng như thế. Ai có tật giật mình thì biết.”- nói rồi anh quay lưng bỏ lên bàn ngồi soạn bài tiếp. Tôi nghe Sinh nhại lại câu nói của mình mà tức cành hông, mà Sinh nói cũng nói trúng “tim đỏ” của tôi rồi, mình quả là thua trí “ổng” thiệt….đáng ghét mà ….




Chuông reng đến giờ vào học, cả lớp lục tục kéo nhau vào lớp, người cười nói huyên thuyên. Con bé My lại tung tăng đi vào lớp với dáng vẻ yêu đời, con nhỏ này mới nhắc đến nó xong lại thấy nó nhí nhảnh mà bực mình, nó gỡ cặp ra ngồi xuống cạnh tôi, nó bảo: “ Nay em ôn bài rồi nè, em ôn đi ôn lại cả ngày thứ bảy chủ nhật luôn rồi đó. Giỏi hông? Nay hổng thèm nhờ chị, em cũng sẽ ganh đua với chị để lấy cái vé xem phim, hi hi hi vé cho hai người đó. Em sẽ mời… thôi em hổng cho chị biết là em mời ai đâu, bí mật…”. Xời, việc gì mà phải bí mật với hổng bật mí, còn ai ngoài “anh thầy đẹp trai”, cứ làm như ta đây không biết mấy trò của mi vậy, ta cũng định vậy mà ai ngờ “đụng hàng” đó em. Được hãy đợi đấy, ta cũng không chịu thua đâu, nhất định cái vé đó cũng sẽ là của ta vì ta cũng rất khá mà, với lại ta “để ý” ổng trước, mi chỉ là “người thứ ba” thôi, khôn hồn thì xê ra đi. Ý nghĩ kiêu ngạo loé lên trong đầu tôi khi tôi nghe con bé My nói vậy. Con nhỏ khoác lác, bộ nó tưởng có mình nó ôn bài cả hai ngày thứ bảy chủ nhật thôi hả, tôi cũng thế mà.
Nguyên giờ kiểm tra một tiết, tôi đã vô cùng căng thẳng, mặc dù đã ôn bài kĩ lưỡng nhưng tôi cũng gặp rất nhiều “bẫy” trong câu hỏi của Sinh, đúng là lấy một vé xem phim không dễ chút nào, hơn một trăm câu hỏi đã làm tôi toát mồ hôi hột vì “sụp bẫy” không ít lần, lại tẩy tẩy xóa xóa,mấy dây thần kinh của tôi lúc này căng như dây đàn, tôi nhìn sang con bé My nó cũng “khổ sở” không kém gì tôi, còn mấy người ở dưới bàn tôi hình như cũng đang lâm vào tình trạng “sống dở, chết dở”, vì tôi thấy một số ít anh chị chắc là do đi chơi hay đi làm mà không ôn bài nên đã bỏ giấy trắng mà nằm ngủ. Còn ở trên bảng Sinh đang ngồi đó ung dung chấm bài lâu lâu lại đảo mắt xuống dòm chúng tôi.
Sau một lúc lâu tôi đã làm gần xong mấy câu hỏi, và còn một bài đọc cuối cùng nói về “Các khoáng sản tự nhiên” đã thực sự làm tôi chới với vì những câu văn lắt léo và các danh từ kĩ thuật chuyên sâu, với bài này thì không thể nào đọc mà hiểu hết được cho nên tôi đã “ăn gian” đánh dấu trả lời các câu hỏi đúng sai dựa vào các cấu trúc cú pháp của câu, chưa bao giờ tôi thấy tôi ngồi “nhai râu” lâu như lần này. Vừa chăm chú trả lời các câu hỏi tôi vừa đưa cái đít bút lên miệng cắn theo thói quen sau khi làm hết bài đọc thì cũng là lúc cái đít bút bị tôi “gặm” móp xọp, vừa lúc đó chuông hết tiết reng lên, anh lớp trưởng vội vã đứng lên góp hết bài kiểm tra từ dưới lên trên, nhưng đến bàn tôi chỉ còn mình tôi là chưa đưa bài vì mắc bận kiểm tra lại một lượt nữa cho chắc ăn, anh lớp trưởng giật bài của tôi để góp cho đủ do quá căng thẳng tôi đã gắt lên: “Chờ chút coi, làm cái gì mà dữ vậy.”, tiếng gắt và cái lừ mắt dữ dằn của tôi làm cho anh lớp trưởng sợ xanh mặt. Anh đành đứng đó chờ tôi kiểm tra cho hết rồi mới nộp bài.
Nộp bài xong cả lớp đi về hết, còn mình tôi ngồi lại, coi lại các đáp án tương tự trong sách, và tôi đã tìm ra cái bài đọc về khoáng sản đó trong sách Reading, tôi liền lật ra đáp án ở trang sau và đọc ngấu nghiến, đọc xong tôi gần như đánh rơi cuốn sách, tôi dụi mắt lại lần nữa tôi không thể tin được là tôi quá may mắn. Tôi đã làm đúng… gần như toàn bộ bài đọc, chỉ có sai một câu trong số mười lăm câu hỏi của bài “Natural mineral”, vậy là… trong tương lai gần thành thật mà nói thì cái vé đó sẽ là của tôi... và... và… và gì thì ai cũng biết rồi, do quá hứng chí tôi dang tay ra tung cuốn sách hét toáng lên: “ Ô ô ô hoan hô, tấm vé đó là của ta…ha ha ha, của ta…của ta”.
Lúc đó tôi đâu để ý là Sinh còn ở lại, anh chứng kiến từ đầu tới cuối toàn bộ sự “kích động” của tôi từ nãy đến giờ, anh chớp chớp mắt nghiêng đầu nhìn tôi y như là: “Em có bị sao không vậy?”, còn tôi sau khi nhìn thấy anh, tôi đứng gần như trời trồng giữ nguyên tư thế dang tay ra như vậy cũng cỡ năm phút đồng hồ, sau đó tôi nhe răng cười gượng với anh, tôi lập tức hạ tay, cúi xuống lượm cuốn sách cho vào cặp một cách sượng sùng rồi lủi lẹ vì quá quê. Trên đường về tôi vẫn chưa hết hoan hỉ sung sướng, trời ơi… cái tấm vé đó là của tôi, tôi còn ngỡ đây là giấc mơ kia. Tôi sẽ mời Sinh đi coi phim… phim gì nhỉ? Phim tình cảm nhé, à thôi, mấy phim đó mấy cảnh kiss ướt át mắc cỡ lắm, hay là phim hành động, thôi mấy phim bắn súng bạo lực không hợp với con nít... á con gái… à phim thích hợp nhất là phim kinh dị… để có gì tôi sợ quá có thể… ôm chầm lấy Sinh… hi hi hi… cha chả âm mưu quá đi, tội lỗi, tội lỗi hư hỏng, hư hỏng….
Rồi thứ tư lại tới, Sinh vào và phát bài kiểm tra cho lớp, anh có vẻ rất thất vọng vì lớp làm bài không tốt hơn phân nửa, ai cũng có bài và thể hiện đủ tâm trạng khác nhau, buồn có vui có, và có người buồn tình còn lấy bài kiểm tra giấy trắng xếp máy bay thả xuống lan can nữa. Tới phiên tôi, khi bài đã tới tay tôi, tôi run run giở phía trong ra xem, một con A+ đỏ chói chang và kèm theo đó là một chiếc vé xem phim cho hai người, tôi mừng phát khóc, tôi ngó qua con bé My, chưng hửng vì nó cũng được một con A+ và cũng được một vé xem phim y như tôi, cái... cái này mới tức à nghen, vô lý, Sinh chỉ nói là một vé thôi mà giờ có vụ đồng hạng này là sao dzậy?
Sao cái gì mới nhen nhóm một chút hy vọng là lại tắt ngúm vậy? Giờ có muốn kiện cũng đâu có được vì Sinh là “chủ xị” cái vụ này mà, Sinh giữ lời hứa rồi thì thôi. Trời ơi sao ông bất công với con vậy? Đã sinh Du lại còn sinh Lượng… à... à phải sửa lại đã sinh H sao lại còn sinh My…dễ điên quá…
Con bé My vui ra mặt, nó ngó qua tôi thấy điểm tôi cũng y chang nó mà không biết “tiếng lòng” của tôi đang nức nở, nó lay cổ tôi: “Chị ơi, My cũng A+ giống chị nè, thấy chưa My nói là My không thèm nhờ chị mà. My giỏi không, giỏi không, phen này My mời thầy đi được rồi đó.”, nó lay tôi mà tôi không còn cảm xúc nào, như hóa đá vậy, hồn bay đi đâu mất rồi, tôi ngó qua nó mà thê thảm như đưa đám: “Chúc mừng em.”, con bé lúc này quá vui mà cũng không để ý đến bộ mặt ỉu xìu như “bánh bao chiều” của tôi, nó tung tăng đi khoe khắp dãy ở dưới là nó có vé xem phim dành cho hai người, rồi nó còn lại nói là nó sẽ rủ người cho nó chiếc vé đó đi xem phim. Nhưng nó không biết là chính vì điều vô tư đó sắp hại nó, trong số những cô gái dưới kia cũng có người thích Sinh nên lập tức đố kỵ …
Sau khi mua nước uống vào thì tôi thấy mấy một đám bu đen bu đỏ quanh bé My, còn con bé thì đang khóc sướt mướt, tôi bước tới ngồi vào bàn thì chưa kịp hỏi nguyên nhân vì sao nó khóc nhưng khi nhìn thấy chiếc vé bị xé tan tành còn kẹp nguyên trong tập thì tôi đã hiểu ra tất cả. Giờ giải lao có kẻ nào lẻn lên bàn tôi xé nát chiếc vé kẹp trong tập của bé My khi nó đem trở lên cất vào hộc bàn và bỏ ra ngoài, tôi đoán thế.
Mọi người đều hết lời an ủi nó nhưng vẫn không làm bé My thôi khóc, nó cứ hưng hức cho đến hết giờ học, tội nghiệp con bé, nó khóc đến nỗi đôi mắt của nó sưng lên mà vẫn không thôi. Kẻ nào đó thật ác tâm, bao nhiêu công sức của con nhỏ vậy mà nỡ nào chơi ác thế, tôi đây cũng không thích con bé My lắm nhưng thấy nó khóc đến nỗi sưng cả mắt cũng thấy tội, vừa dỗ nó tôi quay xuống dưới nhìn những cô gái dãy dưới những kẻ khi nãy được con bé khoe vé để tìm ra chút gì khác lạ nơi họ, nhưng không họ vẫn làm như không có gì xảy ra, vẫn nói chuyện bình thường lâu lâu lại ném những tia nhìn thương hại lên bé My chép miệng: “Tội nghiệp con nhỏ. Đứa nào ác vậy?”….




Trong suốt giờ học mà bé My vẫn khóc mãi không thôi. Nó không khóc thành tiếng mà cứ ngồi đó hức hức làm cho tôi muốn điên cái đầu. Có Sinh giờ này là nó đã chịu nín từ đời nào rồi, tôi sẽ phải chứng kiến thêm cảnh trái tai, gai mắt, thôi bực mình lắm. Không có Sinh ở đây cũng được, tôi sẽ chịu khó dỗ nó vậy. Tôi choàng tay qua xoa xoa vào lưng nó dịu dàng: " Nín,nín."
Con bé My gục gật đầu vào vai tôi và lấy tay dụi đôi mắt đã sưng húp. Còn tôi thì thò tay vào cặp lấy cho nó mấy cái khăn giấy. Có cái vé thôi làm gì tới nông nỗi thế cơ chứ. Mà càng nghĩ càng tức, đứa nào rỗi hơi đi xé của nó chi dzậy? Để tôi phải giờ này "hứng đạn" nhõng nhẽo của nó.Chẳng học hành gì được. Một bên là cô giảng, một bên nó khóc, thế thì bố ai nghe được gì?
Cái con nhỏ My này cũng rảnh nữa, đang yên đang lành đi khoe tùm lum. Giờ bị như vậy đáng lắm đó. Có thôi người ta giấu quách đi! Muốn đi coi phim với thầy thì cứ âm thầm lặng lẽ mà đi, đố con ma nào biết… khoan! "Con ma" nào không biết chứ tôi không biết là không được… Vụ này khó xử ghê.
Cứ thế suốt buổi học, con bé My, mặt mũi thì tèm lem mà tập vở thì nhòe nhoẹt. Nó lại còn "trưng dụng" gần hết khăn giấy của tôi mà vẫn còn thút thít. Sao nó không biết là nó rất phiền nhỉ? Nước mắt lã chã kèm theo tiếng hức hức vang lên không ngừng. Con bé My với liên khúc "mít ướt" cứ thế mà "tra tấn" tôi cho đến cuối giờ học. Reng!!! Âm thanh quen thuộc của cái chuông báo giờ thô ráp vang lên. Tôi sắp thoát được con bé mít ướt này rồi, về thôi. Cả lớp ào ra, tôi cũng hí hửng đứng lên nhưng bắt gặp cái dáng "héo queo" như tàu lá, không còn chút sức sống của nó, tôi cụt hứng. Hết muốn về luôn.
Giờ mà bỏ nó về cũng kì, mà không về thì chán chết. Sao đây? "Đi cũng dở, ở không xong". Tôi quạu quọ ngồi lại. Con bé ngồi đó ngây dại nhìn đăm đăm vào chiếc vé bị xé trong cuốn tập thở dài. Tôi lấy tay vỗ vỗ lên lưng nó lần nữa bảo: "Đỡ buồn chưa? Đi về, còn muốn ngồi đây đến khi nào? Mốt ráng làm bài tốt lần nữa để lấy thưởng.". My cũng gật đầu, nhìn tôi cố nhoẻn cười, với tay cất cuốn tập vào cặp rồi đứng lên kéo tay tôi ra về. Tình hình có vẻ khả quan hơn rồi đó, ít nhất nó cũng không khóc nữa. Tôi là con gái nhưng cũng không chịu được cái cảnh phải nhìn con gái khóc, buồn bực khó chịu lắm. Giờ tôi mới biết vì sao con trai sợ con gái khóc đến vậy.
Ra tới nhà để xe, trong khi tôi đang lụi cụi lấy xe. Con bé My lại lấy chiếc vé ra nhìn mân mê. Nữa, nữa, nó lại sắp khóc nữa. Tôi vội gạt chống xe xuống, cất chìa khóa vào túi, nhào tới lấy cái khăn giấy cuối cùng bịt vào mắt nó, quát: "Nín liền !!! Bộ em tính cho hết nhìn thấy đường luôn mới chịu phải không?". Con bé lập tức ôm chầm lấy tôi, nó ôm tôi chặt cứng. Nó dụi mặt vào ngực áo tôi, rỉ rả: " Em... hic... đâu... hic muốn đâu… hic. Nước mắt… hic..t.. hic tự nhiên.. hic nó ra mà."
Bao nhiêu nước mắt nước mũi ở đâu lại tuôn ra, lại phải về giặt áo nữa rồi. Càng dỗ nó càng khóc to hơn. Do quá bực mình, tôi đẩy phắt nó ra, gắt lớn hơn lúc nãy: " Có nín không??? Nín đi, cứ ư ử hoài làm sao người ta tính. Im lặng chút xíu cho đây nhờ.". Ngay lập tức con bé im bặt nhìn tôi sợ hãi. Tôi lấy hơi thở ra, dựa lưng vào đuôi xe, hỏi nó: " Xin lỗi. Mà em làm ơn nín dùm, nghe không chịu nổi. Bộ cái vé đó quan trọng với em lắm hả?", nó mím môi gật đầu một cách rụt rè. Tôi đưa móng tay lên miệng cắn, đi qua đi lại một cách chóng mặt. Rồi vò đầu bứt tai:" Mình có nên cho nó cái vé không nhỉ? Hay là rủ nó đi coi phim. Giời ơi!!! Làm màu một chút xem nào. Nếu nó biết điều thì nó sẽ không nhận, nó mà từ chối thì mình khỏe rồi. Có cớ để chuồn về mà không dây dưa với nó", tôi lầm bầm rồi lôi phắt cái vé chìa ra cho nó. Nó trợn tròn mắt nhìn tấm vé trên tay tôi rồi lại nhìn tôi, giọng run run: "Chị… cho em… hả?Thiệt… sao". Tôi không dám gật cũng chẳng dám lắc, trong bụng chỉ mong là nó đừng lấy mà từ chối: "Không em không lấy đâu. Vé của chị mà. Chị tốt quá nhưng để kì sau vậy.", đến lúc ấy thì tôi sẽ hoàn toàn thanh thản cất vé vào cặp và có thể đi về.
Nhưng có ai mà biết được chữ "ngờ", trái với suy nghĩ của tôi, con bé nhận chiếc vé trong tay tôi với đôi mắt long lanh: " Chị… tốt ghê…. chị cho thì em lấy…. Em cảm ơn. Cảm ơn nhiều lắm" Con bé My nhẫy cẩng lên hôn vào má ôm siết cổ tôi reo vang, rồi nó tiếp: "Chị vẫn là phù thủy, nhưng là phù thủy tốt bụng. Em không quên ơn chị đâu." Hả??? Tôi bị “đánh” cái chí mạng, tôi quên là nó là người bắc, mà người bắc khi đã quen thì không cần khách sáo nữa.
Ê, chờ đã! Ai cho nó hồi nào? Tôi chỉ cho sáo thế thôi mà nó lấy thật. Một sai lầm chết người, này trả lại cái vé đây. Nhìn nó cầm cái vé săm soi đưa lên ánh đèn, tôi muốn đưa tay lên giật lại nhưng lại hạ xuống gãi đầu khi nó quay lại ngoác miệng nhìn tôi cười, mà đôi mắt hí tít vì sưng, nó nằn nì: "Cám ơn chị lắm, em hứa là em sẽ trả ơn. Với lại nay em không đi xe. Chị chở em về nha"….lại… lại còn vậy nữa, chuyện gì đang diễn ra ở đây vậy?
Tôi dắt xe ra mà trong bụng nghiến răng trèo trẹo: "Lạy chúa tôi, sao mình lại có thể ngây thơ đến như vậy. Nó và ông thầy đó đều là quỹ dữ cả, mà ông kia đỡ hơn một chút. ….it (Quỷ tha ma bắt)!" (lúc này cái cụm từ đó tự dưng hiện ra trong đầu tôi, dẫu tôi biết nó không tốt lành gì, nhưng lúc đó đầu óc tôi phừng phừng như lửa.)
Trên đường về, bé My líu lo nói đủ chuyện trên trời dưới đất, còn tôi thì tức muốn xịt khói… cái con bé…không biết điều… Tôi phóng như bay trên đường vì tức tối, chắc cũng phải trên 50 phân khối.
Sau khi về đến nhà rồi, tôi nén cơn điên tươi cười chào ba mẹ rồi đi lên phòng. Vừa đóng sập cửa phòng lại. Tôi quăng cặp qua một bên, nhào lên giường cầm chiếc gối đập đầu liên hồi vào đó và gào lên: " Trời ơi!!! Ăn gì mà ngu dữ dạ. Tự dưng lại đưa nó cái vé. Ngu quá… ngu quá… trời ơi là trời"…Vừa lúc đó chuông điện thoại reo, tôi bắt máy: " Thầy…"
“ Tui nè, “thầy yêu quý” của em đây. Mai tui về rồi. Có đem quà cho em đó. Nghe nói là em đạt điểm tối đa trong kì kiểm tra này phải không? Chúc mừng! Phải vậy chứ.”- Thầy Lâm đó, lúc nào cũng hiện ra như tiên vậy. Tôi để ý mỗi lần tôi có chuyện gì buồn là cũng có mặt ổng cả.
“ Mai thầy về rồi hả. Mừng quá. Thầy về dạy là tốt rồi, quà cáp gì, bữa đó em giỡn thôi mà.” - tôi trả lời trong khi ngón tay vẫn đang nhàu nát áo gối vì tức. “Em đừng có giả bộ, đi mà không đem quà về cho em thế nào cũng nghe em càm ràm suốt cả buổi. Tui dạy em suốt bốn năm bộ tui hổng biết hả? Mà nói mừng gì mà nghe giọng yếu xìu vậy? Bộ sợ tui về tranh dạy với Sinh của em hả?” - Thầy Lâm lại làu bàu trong điện thoại. Tôi đang buồn thúi ruột, tâm trí đâu nữa mà quà với cáp, giờ tôi chỉ muốn đi ngủ thôi, ngủ để quên buồn. Tôi bảo: “ Ừ! Mai em gặp thầy trong trường. Giờ em mệt lắm, muốn đi ngủ thôi. Mai, thầy nha.”. Tôi nghe thầy Lâm chép miệng: “ Rồi, lại bị gì nữa rồi. Xuống tinh thần thấy rõ luôn. Thôi mai gặp. Giờ đi ngủ cho ngon đi. Bye”, rồi thầy cúp máy. Tôi ôm gối tiếp tục màn “đập phá” cho hả giận, đập phá chán lại lăn ra giường ngủ bỏ cả bữa cơm tối.




Ngày thứ năm, tôi vừa đặt chân lên bậc cửa lớp thì đã nghe tiếng bé My nũng nịu: “Thầy ơi.Thầy rảnh hông? Thầy đi coi phim với Bé My nha. Vì bé My không rủ được ai cả.”. Rồi tiếng Sinh đáp trả hơi ngập ngừng: “Sao ác vậy? Bé My dễ thương vậy mà không ai đi… cho thầy năm phút để suy nghĩ nha.”. Tôi ráng đứng chờ đợi nghe câu trả lời của Sinh rồi mới vào lớp, cứ trả lời là “thầy bận” cho tôi đi, đừng trả lời câu nào khác.
“Ừ, cuối tuần này thầy cũng không bận. Thầy sẽ đi với bé My.”, con bé My reo lên như bắt được vàng: “Hoan hô, cám ơn thầy.” Một câu trả lời khuyến mãi thêm nụ cười đẹp như mơ đã làm tôi choáng váng. Lại thêm một “cú sốc kinh dị” nữa. Con bé đáng ghét, nó thiệt là mưu ma chước quỷ, nó dám “phỗng tay trên” của tôi… nó sẽ biết tay tôi… tôi ghét nó… tôi căm thù nó…tôi… Cái “ông già” ấy cũng dở hơi nữa, nghĩ thế nào mà lại nhận lời nó thế? Còn tôi đây bỏ cho ai? Tôi ghét cả hai người…
Tôi không định vào học ngày hôm nay đâu, nhìn hai người đó mắc công lên tăng xông điên bất tử lắm. Đi về cho yên chuyện. Nghĩ vậy tôi liền quay lưng đi xuống cầu thang, đang đi lững thững thì thầy Lâm từ đâu ra vỗ vào vai tôi cái bộp, thầy nhe răng: “Chào học trò cưng, em tính trốn học hả?”, tôi dòm thầy cố nén bực dọc tươi cười: “ Trốn rồi mất quà sao. Em đi mua nước thôi mà.”. Nghe tới vụ quà cáp thầy Lâm chau mày: “Học trò thảo ghê nhỉ. Thầy đi về hổng hỏi han gì mà đòi quà rồi. Mà thôi, con nít, không chấp. Nè”.
Thầy lục cặp đưa cho tôi một cái vòng mộc gỗ, một cái đĩa CD của Trademark. Thánh thần ơi! ái CD này tôi lùng tìm khắp thành phố mà không thấy mà nay có rồi, sung sướng quá. Tôi ôm siết cái CD trong tay lảm nhảm: “Oh my god, my god. Đồ hiếm, đồ hiếm. Cám ơn thầy, thầy number one.”, thầy cười ha hả xoa đầu tôi: “Được, number one thì được. À! Còn có hai cái vé đi hội chợ nè. Cho em luôn, rủ ai thì rủ.”

Vừa nghe tới hai cái vé làm tôi lại liên tưởng cảnh khi nãy, nồng độ máu điên của tôi lại chạy ngược lên. Ngay lập tức tôi cầm đĩa CD lẫn cái vòng, mấy cái vé đưa lại cho thầy Lâm, cau có: “Em trả thầy hết nè. Giờ em đi về đây. Trốn học hôm nay luôn. Điên rồi, quê rồi.”. Cái thái độ kì quặc của tôi làm thầy Lâm không hiểu mô tê gì hết, thầy khệ nệ xách đống quà chạy theo tôi: “Ê, ê. Gì kì vậy? Em bị hâm hả? Tui quýnh chết bây giờ. Réo mua quà cho đã giờ không lấy là sao?”, sẵng cơn điên đang cuồn cuộn tôi quay lại trút giận lên thầy luôn, tôi quay lại gắt: “Ừ đấy, em hâm, em điên. Em ghét cái ông đó, em ghét con bé đó, em ghét thầy luôn. Em về…Vĩnh biệt…”.
Thầy Lâm đuổi theo nắm dây cặp tôi kéo lại: "Ê , vừa phải thôi nha. Tui làm gì mà ghét tui? Em đang giận ai mà điên dữ vậy? Cái ông thầy Sinh đó hả? Ngồi xuống kể tui nghe.". Nói xong, thầy cầm dây cặp kéo tôi ngồi xuống chân cầu thang. Sẵn đang có người cần chia sẻ, tôi phun ra một tràng cho hạ hỏa. Sau khi nghe xong câu chuyện thầy Lâm nhìn tôi mỉm cười vỗ vai an ủi: "Thua keo này bày keo khác. Đừng nản chí… nhưng có điều…", tôi nhìn thầy lạ lẫm: "Nhưng sao hả thầy?".Thầy Lâm cau mặt lại đưa hai tay véo hai má tôi lèm bèm: "Cái tội ngốc là một nè. Cái tội vô duyên, dám trút giận lên tui là hai nè, và điên khùng là ba. Chừa chưa?", vì đau mà tôi la oai oái: "Ối, đau quá!!! Tha cho em. Em chừa rồi, em chừa rồi.".
Khi thầy Lâm bỏ tay ra, tôi ngồi đưa tay xoa xoa hai má đầy những vết đỏ phụng phịu: "Thầy ác còn hơn Sinh nữa, nhéo đau quá. Ui da! Em ngốc chỗ nào?". Thầy Lâm theo thói quen đưa tay miết cằm: "Lại còn không nữa hả? Tự dưng đem cho con bé My đó cái vé làm gì?", tôi đưa tay lên gãi đầu: "Em đâu có ngờ con nhỏ đó đúng túyp "tự nhiên như người Hà Nội" đâu?". Vừa lúc đó chuông reng lên, thầy kéo tôi đẩy về phía cầu thang bảo: "Thôi tới giờ học rồi, đi học đi.Chuồn là biết tay tui."




Nhác thấy mặt tôi, con bé My đã lăng xăng: "Chị ơi, em mời thầy đi. Thầy đồng ý rồi đấy chị ạ.", tôi nhìn nó mỉm cười à lên một câu ra chiều ngạc nhiên lắm. Con quỷ… ta bẻ cổ mi…lại còn khoe nữa hả? Mới dằn được cơn tức xong, giờ nó lại "quạt" cho bùng lên. Nghe nó líu lo mà lòng tôi nghẹn ngào.Mình quả là điên, vừa điên vừa ngốc! Nó thì vui rồi chủ nhật được đi xem phim với Sinh còn mình lại nằm nhà…chán ngắt.
Sinh cũng “không biết” nỗi lòng của tôi, anh vui vẻ đến bên tôi mỉm cười: “ Chủ nhật đi xem phim sướng ha.” Tôi cười nhạt thếch đáp lại anh: “Vâng! Nhưng sướng đâu bằng ai kia, đi hai mình mới vui. Thế mà dám bảo cô An không rảnh cuối tuần cơ đấy.”. Nghe tôi nói móc nói mỉa thế, anh cau mặt lườm tôi: “Lại ăn nói kiểu đó nữa. Muốn tôi cho một kí vào đầu không hả? Ai với ai?”.
Tôi nhìn anh cong môi lên, nói khoáy thêm tiếng nữa: “Em nói ai đó chứ có nói thầy đâu. Ngộ à!”, nói xong tôi cắp cặp quay lưng đi xuống bàn bét ngồi học. Sinh phùng mang khoanh tay thở dài, còn con bé My hết nhìn tôi rồi lại nhìn anh chả hiểu gì cả.
Suốt buổi học nỗi buồn chán cứ lơ mơ trong tôi. Hễ nhìn Sinh tôi lại thấy nghèn nghẹn nơi cuống họng. Sao mà chán ghê ta! Có lẽ là ngày chủ nhật tôi nên ngủ suốt cả ngày. Vì biết đâu trong mơ tôi sẽ mơ thấy anh và tôi đi xem phim thì sao, như thế còn được hơn nhìn thấy con bé ấy cứ lởn vởn bên anh….
Khi nghe tiếng chuông reng, tôi là người vọt ra trước nhất. Đi về cho lẹ để ra quán ngồi nhâm nhi để “quên” buồn. Khi tôi đang để xe tôi thấy thầy Lâm và anh đứng nói chuyện ở hành lang phòng giáo vụ ra chiều vui vẻ lắm, cái nụ cười quyến rũ đó giờ tôi thấy ghét kinh khủng. Với ai cũng cười được. Tôi thất thểu dẫn xe ra khỏi chỗ giữ, cúi mặt xuống đất lắc đầu chán nản rồi lẩm nhẩm: “ Cuối tuần này mình làm gì đây, lại đi ra quán cà phê và ngồi ngắm sao hả?Hay vặn máy lạnh trong phòng và cuốn mền nằm ngủ?” Tên giữ xe thấy thái độ tôi như thế cũng mắc cười, hắn chọc: “ Sao vậy, thất tình hả cưng? Cuối tuần không ai đi chơi với cưng hả?Anh đi cho nè.”. Á à! Dám chọc bà à, bà đang cơn điên đây. Mày tới số rồi. Nghĩ thế tôi buông thỏng hắn một câu: “Dạ, cám ơn lòng tốt của anh. Anh lo thu tiền giữ xe đi, đừng ở đó rảnh rỗi lo cho em, bảo vệ la anh bây giờ. Em đang vội, anh vui lòng thu tiền giữ xe nhanh lên chút được không?”. Gã giữ xe cứng họng nhìn tôi, tức tối lắm nhưng tất nhiên hắn không thể phản bác gì. Tôi đã quá lịch sự.
Gần ra tới cổng trường thì tôi nghe tiếng thầy Lâm gọi ý ới sau lưng: “ H, H. Chờ chút!”. Thầy chạy đến gần tôi đứng thở dốc: “ Thoắt cái là thấy ra tới đây rồi. Cái vé hội chợ nãy quên lấy nè.Một vé đi được hai người, em dẫn bạn đi cho vui, tui cũng rủ bạn đi nữa.Đi quậy chơi đi, thứ bảy cũng không bận gì.Bật mí nghen, bạn tui đẹp trai lắm.”
Cái này làm tôi hơi quê à nha, ổng cứ làm như tôi thấy người đẹp trai nào cũng nhảy vô vậy đó. Mê đẹp trai thì cũng phải có mức độ chứ. Mà thôi kệ! Thứ bảy học xong, rảnh rỗi đi chơi cho đỡ buồn. Về nhà buồn chán cũng vậy. Tôi gật đầu nhưng lại nói dỗi: “ Được, em đi. Mà em đi tại em chán thôi, chứ ông bạn đẹp trai của thầy em không quan tâm. Em đâu có bạ người nào đẹp trai mà em cũng mê đâu.”
Thầy Lâm gật đầu cười với tôi: “ Rồi, rồi. Biết rồi, xin lỗi. Nói tóm lại là có đi phải không? Đúng 7 giờ chờ tui ngay ở cổng hội chợ đó. Nhớ nghen… Nhắc lại lần nữa là đúng 7 giờ đó…”, tôi cũng ừ hử chào thầy rồi leo lên xe về….
Khi về nhà, thấy mặt tôi mẹ hoan hỉ: “Con cưng, chủ nhật đi lên ông Ngoại dự đám giỗ. Cậu Phú con về.”. Tôi đám ỉu xìu “ Dạ.”, rồi thưa mẹ đi lên phòng, mẹ nhìn theo tôi ngơ ngác: “Con nhóc này lạ thiệt, bình thường nó nghe cậu Phú về là nhảy nhõm lên “quà con đâu”, mà nay tỉnh bơ vậy. Mà mấy ngày nay thấy nó cư lơ mơ vậy, giống như người chết rồi vậy á.”
Ba tôi mỉm cười nói với mẹ: “ Kệ nó đi em, đi học về mệt mà. Ngày mai nó lại tưng bừng cho coi.”
Trời! Ba mẹ nào có biết tôi “ I’m in sorrow of love (tôi đang thất tình)” đâu, có còn tâm trạng nào mà đú đởn như mọi khi, mà nghe đến cậu Phú lại nhớ đến cái ông Sinh đó. Người đâu mà giống nhau thế? Tôi bật máy lên check mail thì cậu Phú tôi đang online liền boom vào nói chuyện với tôi: “Con à, cậu sắp về. Mai là lên máy bay. Chủ nhật cậu gặp con nhé. Có quà cho con nè. Cậu đang làm việc, sẵn online hỏi thăm con chút. " Tôi bật cười, lần nào về mà cậu chẳng có quà cho tôi, chỉ có tôi là chưa có quà cho cậu thôi, nhưng tôi sẽ cố gắng khi nào rãnh rỗi thì thiết kế một cái lịch tặng cậu mới được.
Tôi được ba trang bị cho máy vi tính từ rất sớm nên chuyện vọc phần mềm với tôi là một thú tiêu khiển khá ư là hay. Nhờ nó mà tôi đi trước lũ bạn ở trường ở khoản tin học và lâu lâu lại làm rộ lên chuyện buôn bán ảnh do tôi thiết kế theo đơn đặt hàng của chúng nó, vui lắm kia.
Tôi định sau khi tốt nghiệp lớp 12 này sẽ đi theo ngành đồ họa và tiếng Anh, tôi thấy ngành đó rất hợp với tôi.
Tôi đánh trả lời lại cậu: “ Dạ, con cám ơn cậu nhiều. Cậu ơi, mấy tháng nay ở trường con học anh văn có ông thầy giống cậu lắm, khoảng 85 %. Có khi nào ổng là anh em họ với cậu không? ”.
“ Giống 85% hả con ? Ừ nhiều khi anh em rơi rớt đâu không biết Mà đẹp trai giống cậu hả? Chắc không bằng đâu nhỉ, cậu đẹp t
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3847
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN