--> Trái tim màu hổ phách - game1s.com
Duck hunt

Trái tim màu hổ phách

n cảm. Tiếc rằng, đối phương chỉ đáp lại bằng một cái nhìn vô cảm, thậm chí còn rất lạnh lùng.

Sự trầm tư đó cứ kéo dài cho đến khi bốn người kết thúc bữa tối, khi người lái xe của anh chàng đẹp trai đến, hai người mới đồng thời nhớ ra.

“DBS?”

“Chiếc váy dạ hội màu đen?”

Dường như cả hai người đều đồng thanh nói. Nhưng chỉ khác là, người mà Dung Tiểu Ái nhớ đến chính là người đàn ông đeo kính râm màu đen lái xe Aston Martin, còn người mà Thôi Thái Dạ nghĩ đến lại là cô gái kì lạ anh gặp hôm Dung Kỳ vội vàng xuất hiện mượn chiếc xe thể thao yêu quý của anh. Lời vừa nói ra, sắc mặt hai người bỗng chốc có chút biến đổi.

“Em là cô gái buổi tối hôm đó…” Thôi Thái Dạ khoanh tay bật cười. Hóa ra cô ấy chính là đối tượng mà lần trước nửa đêm Dung Kỳ đến bắt về, hóa ra là em gái cậu ấy. Chẳng trách lần trước lại xuất hiện màn lăn lê bò càng đó, suy đoán cũng biết ngay là đang trốn ai đó! “Xin lỗi, bởi vì em không trang điểm, vì thế nhất thời không nhận ra được.”

Đâu chỉ có việc không trang điểm, vì phải ăn cơm với Dung Kỳ, cô đã phải ở trong phòng vệ sinh của trường thay đổi lại hoàn toàn cách ăn mặc, áo phông trắng, quần bò, giày thể thao, tóc đuôi ngựa, giản dị đến mức ngay cả bản thân cô cũng không dám nhìn mình trong gương. Tư Nhã còn nói đùa rằng, như vậy cũng khá thú vị, vốn dĩ hai người không phân cao thấp, bây giờ lại hoàn toàn là chiếc lá xanh làm nên cho bông hoa tươi sắc.

“Biết ngay mà! Chả trách đêm đó vừa nhìn thấy xe của anh mình cô liền thấy rất quen, hóa ra là do anh ta cho anh ấy mượn!” Dung Tiểu Ái hơi phẫn nộ, nếu không phải do anh ta, cô cũng không dễ dàng bị Dung Kỳ tóm về như vậy.

“Tiểu Ái!” Cặp mắt màu trà như thạch anh lóe lên tia lạnh lẽo, Dung Kỳ vừa liếc nhìn một cái, Tiểu Ái lập tức mặt mày ủ rũ đứng sau lưng anh, nhưng đến giữa chừng lại cảm thấy không cam tâm, lén lút chớp chớp mi, lè lưỡi với Thôi Thái Dạ, dáng vẻ tinh nghịch, ngang bướng đó càng làm anh mắc cười hơn.

Lúc tiễn bọn họ đến tầng dưới khu chung cư, Thôi Thái Dạ đột nhiên gọi cô: “Tiểu Ái, lần sau muốn ăn cơm anh liên lạc với em bằng cách nào, chi bằng để lại số điện thoại đi?”

“Không cần đâu!” Tiểu Ái lắc đầu mạnh. Trai đẹp tuy là tốt, nhưng người từng hại cô tất thảy đều không tốt. Tư Nhã ngồi trong xe mà cứ thở dài mãi, con nhóc này bệnh lại tái phát rồi, lại có thể từ chối một anh chàng đẹp trai có tiền như vậy, ngoan cố đến mức thật muốn ai đó đá bay cậu ta đi.

Lông mày Dung Kỳ chau lại, trước khi anh mở miệng, Tiểu Ái đã vội cười khôn khéo: “Muốn tìm em thì gọi điện cho anh trai em là được, hề hề…” Đồ khôn lỏi! Tư Nhã chỉ dám nín cười, cảm thấy cô sắp bị nội thương đến nơi rồi.

“Được, chúc ngủ ngon!” Thôi Thái Dạ cười phóng khoáng chào Dung Kỳ rồi phóng xe đi.

Sau bữa cơm ở Parker, Hình Tư Nhã đã hoàn toàn đổ rạp trước Dung Kỳ một cách không có lập trường, luôn mồm ca ngợi anh đẹp trai tuấn tú, là vật quý báu trên đời này. Tiểu Ái phản bác rằng anh tính tình lãnh đạm, Tư Nhã liền nói phong độ hơn người, tính tình chín chắn; Tiểu Ái nói ánh mắt anh băng lạnh, thì Tư Nhã gọi đó là ánh mắt mãnh liệt, chỉ những người đàn ông có năng lực, có lòng tự tin mới có được điều đó; Tiểu Ái nói mặt mũi anh đẹp giống như con gái, Tư Nhã lại nói như vậy mới gọi là đồ quý giá, dù có ái nam ái nữ vẫn khiến cho người ta cảm nhận được khí phách hiên ngang, không hề cảm thấy có chút gì yếu mềm, thực sự là cực kì hiếm có! Tư Nhã bảo đảm bây giờ tìm một trăm người phụ nữ sẽ có một trăm lẻ một người đồng ý với quan điểm của cô ấy. Còn tất cả những điều mà Tiểu Ái nói, hoàn toàn là vì quá yêu anh trai mà dẫn đến phát cuồng, sợ người khác cướp mất người anh xuất chúng của mình, nên mới cố tình bôi nhọ anh mà thôi.

Dung Tiểu Ái bị làm cho tức chết, nhào vào cắn cánh tay Tư Nhã: “Mình mà lại yêu anh trai? Người đàn ông lạnh như băng đó? Được! Mình thừa nhận anh trai mình còn xinh đẹp hơn cả phụ nữ, đầu óc siêu việt, tính cách mạnh mẽ, thân hình có thể sánh với người mẫu chuyên nghiệp, hoàn toàn là kiểu người bất kể là gái hay trai ai nhìn cũng đều yêu quý, tóm lại là báu vật quý giá nhất trên đời khiến người ta yêu mến. Nhưng mà, anh ấy thật sự rất đáng sợ! Những người đàn ông ưa sạch sẽ mình đã gặp nhiều rồi, nhưng người đàn ông như anh ấy thì thực sự mình chưa thấy bao giờ. Cậu không biết, lúc anh ấy phát bệnh trông đáng sợ như thế nào đâu…”

“Người đàn ông hoàn mĩ như thế, cho dù có chút khiếm khuyết nhỏ cũng là chuyện bình thường. Chỉ là ưa sạch sẽ thôi mà, vẫn còn tốt hơn so với loại phóng túng kết giao bừa bãi!” Tư Nhã trách: “Nói như vậy, buổi casting vòng hai thứ sáu này rốt cuộc cậu có đi không vậy?” Buổi casting vòng một hôm thứ ba tuần trước rất đơn giản, gặp mặt các thí sinh, nghe họ giới thiệu về bản thân và biểu diễn tài năng, sau đó loại đi một số người có ngoại hình bình thường.

“Đương nhiên đi rồi! Buổi casting lần này liên quan đến tương lai sống chết của mình mà.”

“Nhưng buổi casting lần này mất cả ngày, còn không cho phép có bất kì liên lạc nào với bên ngoài, cậu định nói với anh trai cậu thế nào đây?”

“…” Với vẻ mặt ngỡ ngàng, hiển nhiên là Tiểu Ái vẫn chưa nghĩ ra được. Tư Nhã hết sức đồng tình vỗ vỗ vai cô: “Cậu… cậu cố mà nghĩ đi nha, mình đến quán bar làm việc đây. Ngoan nha, đừng nghĩ mình sẽ thất bại. Cùng lắm thì hi sinh bản thân, dùng sắc đẹp giúp cậu quấn chặt lấy anh ấy.”

Dung Tiểu Ái nằm nhoài trên bàn học làm điệu bộ té xỉu!



Chương 03: Hợp đồng của Nhị thiếu gia



Lúc Tiểu Ái về đến khu chung cư thì đã hơn sáu giờ tối, thực ra chiều nay không có tiết học nhưng cô lại không muốn về sớm. Chậm chạp lê từng bước rất lâu, Tiểu Ái mới ngậm ngùi miễn cưỡng về nhà.

Trong phòng bếp, Dung Kỳ đang mặc bộ quần áo dài tay ở nhà, toàn thân màu đen càng làm tăng thêm sự lạnh lùng của anh. Dung Kỳ cởi tạp dề, rửa sạch tay, rồi mới đưa mắt nhìn về phía Tiểu Ái: “Vừa hay đúng lúc, ăn cơm thôi!”

Dung Tiểu Ái có chút bất lực, giọng điệu anh ấy vô cùng tự nhiên, cứ như coi nơi này là nhà của mình vậy. Mặc dù căn nhà này là của anh thật, nhưng lúc này chủ nhà là cô chứ! Đáng ghét! Anh rốt cuộc định ở đây bao lâu nữa? Về nước đã nhiều ngày như thế rồi mà vẫn không chịu về thành phố Z thăm bố mẹ. Không phải anh định ở đây luôn đấy chứ?

Ý nghĩ đó khiến lòng Tiểu Ái ớn lạnh, thế nhưng cô vẫn phải nở nụ cười hiền dịu: “Thơm quá! Anh lợi hại thật đấy! Không những kiếm tiền giỏi, mà nấu ăn cũng rất cừ! Trước đây em sống có một mình chủ yếu là ăn cơm ở trường, thi thoảng lắm mới tự rang cơm với trứng, có anh sống ở đây thật tốt…” Buồn nôn! Trổ tài nịnh nọt xong chính Tiểu Ái cũng cảm thấy muốn nôn.

Đôi lông mày Dung Kỳ khẽ nhíu lại, nhưng rất nhanh sau đó lại giãn ra. Anh buông đũa xuống, bình thản nhìn cô em gái ngồi đối diện vẫn còn nở nụ cười trên môi: “Nói đi, nói cho anh nghe lần này là chuyện gì?”

“Hì…!” Tiểu Ái cười ngây ngô, kéo cả người lẫn ghế tiến sát lại gần anh: “Là thế này, có vài người bạn học của em ở trường muốn tổ chức một buổi đi chơi vào thứ sáu tuần này.” Cô vừa nói vừa lén nhìn sắc mặt anh, khi thấy anh chỉ nghe chứ không có vẻ gì nghi ngờ, liền tiếp tục nói dối: “Thực ra buổi đi chơi này hằng năm đều tổ chức, các bạn học cùng nhau ra ngoại ô thăm thú, nướng cá, leo núi… mục đích để làm giảm bớt áp lực học hành. Vì thế những người tham gia ngày hôm đó đều phải tắt điện thoại. Mọi người sẽ thỏa sức thư giãn mà không hề tiếp nhận bất kì sự liên lạc nào từ bên ngoài.”

“Ý của em là, cả ngày thứ sáu tuần này anh không thể liên lạc được với em đúng không?” Dung Kỳ chậm rãi gắp thức ăn, không nhìn Tiểu Ái khẽ hỏi.

“Vâng!” Cô gật đầu lia lịa, cảm thấy bản thân lúc này chẳng khác gì học sinh tiểu học.

“Việc này không cần thiết phải báo cáo chi tiết như vậy. Những buổi tụ họp bình thường anh không ngăn cấm em.”

“Hề hề, cũng chỉ vì sợ anh lo lắng nên em mới nói trước như vậy thôi!” Vấn đề nan giải đã được giải quyết, Tiểu Ái dịch chuyển về vị trí cũ, lẳng lặng ăn cơm. Tay nghề của Dung Kỳ thực sự rất khá, không chỉ mang đậm hương vị truyền thống, mà có chút gì đó giống với những món mẹ nấu. Sau khi đến thành phố S, suốt ba năm cô mới về nhà năm, sáu lần. Mỗi lần về, cũng chỉ ở nhà mấy ngày rồi đi, thực sự cũng rất nhớ nhà.

“Anh trai!” Thấy tâm trạng Dung Kỳ hôm nay khá tốt, Tiểu Ái quyết định nói chuyện với anh thêm vài câu: “Anh lần này quay về có dự định gì không? Ý của em là, anh có muốn trở về thăm bố mẹ không?”

Chiếc đũa giữa những ngón tay thon dài của Dung Kỳ bỗng dừng lại, sắc mặt anh lạnh đi. Thấy vậy, Tiểu Ái hoảng hốt vội và một miếng cơm, nào ngờ bị sặc, cô nhoài người trên bàn, ho mãi không thôi. Bỗng bàn tay với lực vừa phải vỗ nhẹ vài cái lên vai Tiểu Ái, rồi một cốc nước được đưa đến, cô vội vã đỡ lấy, uống một ngụm mới bình thường trở lại. Dung Kỳ thấy Tiểu Ái không sao, muốn rút tay lại, nào ngờ bị cô níu chặt tay áo.

“Anh trai…” Tiểu Ái nước mắt giàn dụa ngẩng đầu lên, âm thanh mềm mại, dịu dàng như chú mèo con: “Có phải là anh vẫn trách họ?”

Anh nhìn vào mắt Tiểu Ái, dường như hơi bất ngờ trước câu hỏi của cô, nhất thời không biết trả lời thế nào.

“Bố mẹ rất nhớ anh, mỗi lần gọi điện cho em đều hỏi thăm anh. Lần này biết anh quay về thành phố S, mẹ còn dặn dò em phải ngoan ngoãn nghe lời. Anh! Kỳ thực mẹ rất quan tâm anh, mấy ngày nay đều gọi điện hỏi thăm tình hình của anh, còn nói nếu anh rảnh, muốn anh về thăm họ một chuyến. Dẫu sao cũng đã ba năm nay không gặp rồi, cứ cho là không muốn gặp mẹ, anh cũng không nhớ bố sao?” Dáng vẻ của Tiểu Ái lúc này có thể so sánh với “một chú thỏ trắng lương thiện, thuần khiết”. Cơ hội ngàn năm có một, cô đương nhiên phải tận dụng triệt để. Bất luận anh quay về bao lâu, cho dù chỉ một ngày thôi cũng tốt lắm rồi.

Khuôn mặt tuyệt mĩ của Dung Kỳ dần hạ xuống, tiến sát gần Tiểu Ái hơn một chút. Tiểu Ái đờ đẫn nhìn anh, chỉ cảm thấy cặp mắt màu trà càng lúc càng to, càng rõ ràng. Đôi môi gợi cảm gần ngay gang tấc, vẽ lên một đường cong nhẹ nhàng. Tiểu Ái bỗng thấy tim mình đập mạnh liên hồi. Không phải cô hoa mắt đấy chứ? Anh đang cười sao? Tiểu Ái cơ hồ nhắm mắt rồi lại mở ra, nụ cười vẫn đọng trên môi anh, nhưng chân thực và rõ ràng. Khuôn mặt Tiểu Ái bất chợt nóng bừng lên, rồi không kìm nổi tự đưa lời oán trách bản thân, tại sao đối diện với anh trai của chính mình mà cô lại đỏ mặt thế chứ. Nhưng không thể trách cô được, thực sự là vì người đàn ông băng giá Dung Kỳ này rất ít khi cười. Cô vì thế mà mới cảm thấy không quen cho lắm. Nhưng… sao anh có thể cười với cô chứ? Tiểu Ái còn đang chìm trong nghi hoặc, thì giọng nói lạnh lùng của anh lại vang lên: “Em muốn tiếp tục diễn kịch với anh, hay là ngày mai một mình khăn gói hành lý quay về thành phố Z hả?”

Tóc gáy Dung Tiểu Ái bỗng dựng đứng lên, cô lùi về phía sau tựa như đang trốn tránh quái vật. Kết quả, cả người lẫn ghế đều ngã sõng xoài xuống sàn nhà, cô đau đến mức trào nước mắt. Thân hình cao to dần dần lướt tới. Vì ánh sáng rọi từ phía sau nên cô không thấy rõ nét mặt anh, chỉ cảm nhận một sự lạnh lẽo làm cho người ta nghẹt thở.

“Lần này cho qua. Sau này đừng để anh nhìn thấy màn kịch nhạt nhẽo này thêm nữa.” Đang định xoay người, như bỗng nhớ ra điều gì, anh dừng lại hỏi: “Đúng rồi, hôm nay em rửa bát.”

“Dạ!” Cô bĩu môi khẽ đáp.

“À, còn quần áo của em, đã chất đống rồi đó, cũng nên giặt đi, đừng vứt bừa bộn trong nhà tắm mãi thế!”

“Dạ!”

“Ngày mai em không có tiết học phải không? Phòng cũng quét dọn sạch sẽ, đừng có ra ngoài đi lung tung, ở nhà mà dọn dẹp thì hơn!”

“…”

Lúc Tư Nhã gặp lại Tiểu Ái, cảm thấy vẻ mặt của cô như là oán phụ.

“Mình sắp trở thành người giúp việc rồi! Cậu nói xem sao mình có thể không oán hận được chứ!” Tiểu Ái nắm lấy dây đeo ba lô, không ngừng ca cẩm. Nào ngờ, đối phương lại không hề mảy may đồng tình với cô: “Nói cho cùng, đó đều là quần áo của cậu, phòng cậu ở, bát cậu dùng, bảo cậu dọn cũng là chuyện bình thường thôi mà!”

Tiểu Ái thấy vậy vô cùng tức giận, nhào về phía Tư Nhã mà bóp cổ. Trong phòng nghỉ hai người không ngừng “thảo luận” xung quanh chủ đề về Dung Kỳ. Thậm chí còn say sưa đến mức suýt chút nữa thì quên mất hôm nay phải đến công ty M&S chi nhánh ở thành phố S để phỏng vấn. Mấy năm nay M&S phát triển mạnh, sau khi liên tiếp đào tạo ra một loạt ngôi sao như Lăng Thị Cơ, Tim, Ưu Trạch, vị thế trong giới điện ảnh càng được củng cố vững chắc hơn. Quy mô công ty vì thế cũng được mở rộng, đồng thời còn xây dựng được trụ sở tại nhiều thành phố lớn trên toàn quốc.

Nhân viên phụ trách buổi casting cầm hộp số cùng bảng danh sách tên thí sinh bước vào. Sau khi để các cô gái bốc thăm thì đồng thời ghi lại số mà họ bốc được. Buổi casting lần hai này có khoảng bốn mươi người tham gia, hình thức casting theo dạng hỗn hợp. Theo thứ tự số bốc được thì cứ hai người một nhóm đi vào hội trường casting bốc đề thi biểu diễn. Ban giám khảo dựa trên năng lực từng người mà chấm điểm. Đồng thời, thông qua việc đối chiếu với bản đăng ký của thí sinh, lựa chọn ra ba người có kĩ thuật diễn và thể hiện hình tượng vai diễn xuất sắc nhất. Chính vì casting theo hình thức này, nên đại đa số những người tham gia đều đăng ký cả ba vai diễn, chỉ có rất ít diễn viên đã từng đóng một số phim thì dựa theo khả năng và tiêu chí của bản thân để chọn vai diễn phù hợp cho mình.

Tư Nhã thuộc nhóm năm, Tiểu Ái ở nhóm mười một. Dưới sự chỉ dẫn của nhân viên phụ trách, các thành viên trong nhóm gặp nhau, đồng thời tự giới thiệu qua về bản thân.

Bạn diễn của Tiểu Ái không còn là sinh viên, mà hiện đang là một diễn viên không có tên tuổi. Cô ta trang điểm rất đẹp, dáng người cao ráo, mái tóc đen mỏng, mặc áo hở lưng với quần soóc. Cô ta giới thiệu mình là La Vy, hai mươi tư tuổi, sau đó thân thiện chìa tay về phía Tiểu Ái.

“Xin chào! Em là Dung Tiểu Ái, hiện đang là sinh viên, mong chị chỉ bảo nhiều cho em ạ!” Tiểu Ái hôm nay ăn mặc rất kín đáo, áo thun T-shirt màu tím có in chữ “I’m girl” kết hợp với chiếc váy công chúa màu đen thắt đai nhỏ ở eo, mái tóc xoăn màu tím đậm thắt một chiếc ruy-băng, mặc dù nhìn không gợi cảm nhưng lại trẻ trung, căng tràn sức sống.

Trước khi đến lượt casting, mỗi nhóm có mười phút để chuẩn bị, sau khi nhóm thứ nhất bước vào hội trường, nhóm thứ hai mới được thông báo đi bốc đề thi, cứ như thế lần lượt theo thứ tự đến hết thì thôi. Rất nhanh nhóm của Tư Nhã đã vào phòng bốc đề thi, Tiểu Ái thấy vậy vội vàng chạy đến chỗ cửa làm động tác cổ vũ.

Vẻ mặt Tư Nhã chẳng có vẻ gì là căng thẳng, nở nụ cười tươi rói nhìn cô, thậm chí còn nghịch ngợm gửi đến cô một nụ hôn gió đáng yêu nữa. Tiểu Ái khẽ bật cười, đưa mắt nhìn theo bóng Tư Nhã bước vào phòng thi. Cánh cửa phòng casting mở ra rồi đóng lại rất nhanh, nhưng cũng đủ để Tiểu Ái thấy một chiếc bàn dài có mấy vị giám khảo đang ngồi phía sau. Tại vị trí gần cửa ra vào, một người đàn ông đang cúi đầu viết gì đó lên giấy. Tiểu Ái đang lẩm nhẩm câu đẹp trai quá, thì bỗng đứng hình trợn tròn mắt.

Buổi casting có quy định, người đã dự thi sẽ không được quay về phòng nghỉ, mà phải đợi ở một căn phòng khác. Điều đó đồng nghĩa với việc trước buổi casting kết thúc, Tiểu Ái không thể gặp được Tư Nhã. Và vì không có người bàn bạc thảo luận, trong lòng cô bỗng thấy thiếu tự tin hơn. Cuối cùng cũng tới lượt nhóm Tiểu Ái bước vào phòng thi. Giây phú đó, La Vy nhìn Tiểu Ái đầy khó hiểu rồi đỏng đảnh đi vào trước.

Phòng thi là một hội trường nhỏ được thiết kế không có cửa sổ, đèn được thắp sáng trưng, phía trước mặt là ban giám khảo. Khi nhóm trước chuẩn bị đi ra, một nhân viên đưa cho nhóm Tiểu Ái một chiếc hộp rồi bảo hai cô bốc đề. Khoảng cách từ chỗ Tiểu Ái đến các vị giám khảo không quá hai mét, sau khi nhìn kỹ người đàn ông ngồi góc bên trái một lần nữa, thì tia hi vọng cuối cùng còn sót lại trong cô hoàn toàn bị dập tắt.

Đối phương ngẩng đầu, khuôn mặt đẹp trai quyến rũ ánh lên một tia bất ngờ, rồi vội vàng lật tìm tư liệu của các diễn viên tham gia casting trong tay. Sau một lát kiềm tìm, anh ta nhếch miệng cười, nụ cười khiến bất cứ ai nhìn vào cũng có ý nghĩ chủ nhân của nó sắp có ý xấu với mình. Cười cái gì chứ? Tiểu Ái thấy vậy làm điệu bộ nhe răng rồi chu miệng. Nhưng động tác nhỏ đó đã bị đối phương nhìn thấy, bộ dạng căng thẳng ngày quả thực rất thú vị, khiến anh ta không khỏi bật cười.

Vị đạo diễn ngồi cạnh Thôi Thái Dạ thấy vậy quay sang hỏi: “Sao vậy, Tổng giám đốc Thôi?”

“Khụ!” Thôi Thái Dạ lập tức lấy lại dáng vẻ nghiêm túc: “Không có chuyện gì, cổ họng tôi hơi ngứa.”

La Vy đúng lúc đó khẽ đập vào vai Tiểu Ái, ra hiệu cô vào trong phòng, chuẩn bị cho màn biểu diễn chung của nhóm.

Buổi casting chỉ kéo dài hai mươi phút mà Tiểu Ái cảm giác như đi đánh trận. Trong tâm trí cô, toàn là viễn cảnh người đàn ông kia sẽ đi mật báo cho Dung Kỳ. Nhưng với cơ hội ngàn năm có một này, cô không muốn vì mất bình tĩnh mà làm hỏng, thế nên chỉ có thể ép bản thân phải thật chuyên tâm. Cảm giác này chẳng khác nào một loại hình tra tấn khiến con người ta dằn vặt khổ sở đến mức sống không bằng chết.

Kết thúc buổi casting, mọi người nhận được thông báo về nhà chờ đợi kết quả. Tiểu Ái chán nản, kéo Tư Nhã đến quán thịt hầm. Cô gọi một mạch bốn nồi thịt hầm nhỏ với những hương vị khác nhau, còn gọi thêm cả bia nữa, rồi bắt Tư Nhã ăn “bữa cơm cuối cùng” với cô. Thực ra không cần Tiểu Ái mở miệng Tư Nhã cũng hiểu đã có chuyện gì xảy ra.

Người đàn ông ngồi ở vị trí ban giám khảo hôm nay, chính là người bạn thân của Dung Kỳ, người mà hôm qua hai cô đã gặp. Mọi chuyện thật quá trùng hợp! Hôm nay lúc gặp lại anh ta, Tư Nhã mới phát hiện vì sao mình thấy vị giám khảo này quen quen.

Thôi Thái Dạ, hai mươi bảy tuổi, là Nhị công tử của Tập đoàn Thôi Thị, hiện đang đứng đầu trong ngành khách sạn ở châu Á, đồng thời là ông chủ của Công ty người mẫu Sun. Quý công tử phong lưu này thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Thế giới giải trí với rất nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng.

Không ngờ anh trai của Tiểu Ái lại có thể quen biết một nhân vật lợi hại hàng đầu như thế. Chẳng trách địa điểm ăn cơm ngày hôm đó là Parker. Nghĩ lại, anh ta hẳn là nhà đầu tư cho bộ phim truyền hình của M&S lần này. Bình thường bên nhà đầu tư chỉ quyết định đạo diễn, còn việc chọn diễn viên đều do đạo diễn toàn quyền xử lí. Nhưng dựa vào tính cách phong lưu của Nhị thiếu gia nhà họ Thôi, thì cảnh tượng trăm hoa đua sắc như vừa rồi, có diễn ra cũng là chuyện bình thường.

Tư Nhã liên tục thở dài, cật lực gắp nậm bò vào bát của Tiểu Ái: “Đừng nghĩ nhiều nữa, chỉ là một buổi casting thôi mà, anh ta sẽ không nói với anh trai cậu đâu! Nhị thiếu gia Thôi chỉ riêng khoản chạy sô hẹn hò với các người mẫu còn không kịp, thì lấy đâu ra thời gian để ý đến chuyện vặt vãnh của cậu.”

“Nếu được như vậy thì tốt quá!” Tiểu Ái ôm lấy chai bia than thở: “Mình chỉ sợ anh ta thấy mình chướng mắt rồi chạy đi báo với anh mình.”

“Thôi đi! Thân phận của người ta là gì chứ, hơi đâu mà vô duyên vô cớ đi bới lông tìm vết một nữ sinh đại học như cậu hả?”

“Vậy coi như không phải ý đó đi, nhưng có thể lúc đi ăn gặp mặt, anh ta vô tình nhắc tới thì sao? Hơn nữa anh ta còn là nhà đầu tư nữa chứ. Nếu như anh ta vì nể mặt anh trai mình cho mình một vai diễn thì sao nhỉ? Không phải cuối cùng anh trai mình đều biết cả sao?”

“Nếu như anh ta có ý cho cậu một vai diễn, vậy thì cậu có thể cười thầm rồi. Cậu nghĩ mà xem, nhận được vai diễn thì coi như có được hợp đồng. Đến lúc đó, khi cậu cầm được tiền rồi, quay về trả cho anh cậu, liệu anh ấy còn có thể quản cậu nữa sao?” Tư Nhã lắc đầu phân tích: “Nghĩ đi nghĩ lại chỉ có lợi cho cậu mà thôi? Mình chẳng hiểu sao cậu còn lo lắng gì chứ! Hoặc giả cậu không có được vai diễn, anh cậu biết chuyện thì làm được gì nào? Cậu vốn dĩ học chuyên ngành Diễn xuất của Học viện Điện ảnh, việc tham gia casting như vậy đáng được biểu dương mới phải. Nào ăn nhiều một chút, đừng có lãng phí!”

Cứ như thế, nghe những lời ngọt xớt từ miệng lưỡi của Hình Tư Nhã, lông mày Tiểu Ái dần giãn ra. Sau đó họ còn vui vẻ cầm chai bia lên hô to hai tiếng “cạn ly”, rồi bắt đầu bàn tán về không khí buổi casting vừa diễn ra. Nào là chuyện trong phòng nghỉ những ai đấu mắt với nhau, với ý đồ dùng khí thế để đè bẹp đối phương; hay người nào liếc mắt đưa tình với đạo diễn ngồi trên hàng ban giám khảo, dáng vẻ ông ta thật sự rất thô tục; những ai mới nhìn thấy Nhị thiếu gia Thôi một cái mà đã hồn siêu phách lạc, bị điện giật đến mức đầu óc choáng váng nói sai cả lời thoại…

Chuyển sang chủ đề này, Tư Nhã và Tiểu Ái đều rất hưng phấn, thậm chí còn uống hết cả một tá bia. Lúc bước chân ra khỏi quán, trong mắt hai cô mọi thứ đều trở nên mơ hồ. Tiểu Ái thấy sợ không dám quay về nhà, Tư Nhã đành đi mua thuốc giải rượu rồi cùng cô ngồi bên vệ đường. Kết quả là hai cô ngồi cho đến khi tỉnh hẳn rượu, lúc đó trời cũng sắp sáng rồi. Tiểu Ái thấy vậy vội vội vàng vàng bắt taxi về nhà, may mà Dung Kỳ không có ở phòng khách, cô liền nhanh chóng đi tắm rửa rồi lẩn về phòng ngủ.

Về chuyện đi casting, Tiểu Ái thoạt đầu còn bất an mất hai ngày, nhưng thấy thái độ Dung Kỳ vẫn bình thường, nên cô đoán Thôi Thái Dạ chắc không rỗi hơi mà đi mật báo. Tuy nhiên, điều cô không lường trước được là trên đời này vẫn có những kẻ ăn no dửng mỡ, rảnh rỗi quá không có chuyện gì làm.

Hôm nay đúng ra phải là một ngày đặc biệt may mắn với Tiểu Ái khi rốt cuộc kết quả buổi casting đã được gửi đến. Cả cô và Hình Tư Nhã đều nhận được vai diễn. Ba vị trí tuyển chọn thì họ chiếm hai. Trong phòng học hai người vừa ôm nhau, vừa không ngừng la hét, trong khi những nữ sinh cùng lớp khác cũng tham gia casting nhưng không được chọn đều chiếu tới họ những ánh nhìn khinh thường, dường như nghi ngờ nguyên nhân hai người được chọn.

Những người may mắn thường khiến người ta sinh lòng đố kị, nghĩ vậy Tiểu Ái và Tư Nhã không thèm để ý đến thái độ của những người xung quanh. Nhưng hai người vừa bước ra cổng chính đã thấy rất nhiều nữ sinh tốp hai tốp ba từ đằng sau chạy nhanh về phía trước với vẻ mặt vô cùng phấn khích, như đang bàn luận điều gì đó.

Tiểu Ái và Tư Nhã len qua đám đông, chỉ thấy trên khu đất trống hình vòng cung phía trước cổng chính học viện có một chiếc xe thể thao màu trắng bạc đang đỗ. Dưới ánh nắng chói chang của buổi trưa, một người đàn ông đeo kính râm thân hình cao ráo đang khoanh tay đứng dựa vào thân xe.

Áo sơ mi màu trắng kết hợp cùng bộ vest blazer màu đen, kiểu dáng đó vừa nhìn cũng biết là hàng đắt tiền. Ánh mặt trời chiếu lên mái tóc ngắn được cắt tỉa rất đẹp, làm ánh lên những điểm vàng lóng lánh. Cả người anh ta vừa toát ra vẻ quý tộc phong nhã, vừa tri thức hấp dẫn, lại mang chút gì đó phóng túng. Một người đàn ông cực phẩm! Chẳng trách nữ sinh học viện lại chen chúc nhau kéo đến thế này.

Bước chân Tiểu Ái bỗng hơi loạng choạng, đối phương sau khi thấy cô liền tháo kính rồi nở một nụ cười cực kỳ quyến rũ.

Té xỉu! Thật sự là Thôi Thái Dạ đây mà!

“Chiều nay em có tiết học không?” Anh ta bước đến trước mặt Tiểu Ái trong tiếng thở gấp vì bước vội.

“Có!” Tiểu Ái ra sức gật đầu: “Có rất nhiều tiết học, rất nhiều… rất nhiều… rất nhiều…”

Hình Tư Nhã đứng bên cạnh co rúm lại, trong lòng thầm nghĩ: “Chị Hai à, bịa chuyện như vậy, hơi mất hình tượng rồi đó!”

“Có tiết học hay không đều như nhau cả. Anh tìm em là có chuyện cần nói, lên xe đi!” Thôi Thái Dạ nói xong, thấy Tiểu Ái sững người rồi lùi về phía sau mấy bước, trên mặt lộ rõ vẻ hoảng sợ. Trong lòng khẽ cười, Thôi Thái Dạ đưa tay, kéo cô lên xe.

Tiểu Ái cương quyết bám vào cửa kính, quay sang Tư Nhã với vẻ mặt cầu cứu. Thế nhưng cô bạn thân lại chẳng chút tình nghĩa, hất mặt lên trời khinh khỉnh, sau đó còn hướng về phía cô làm động tác bóp cổ, ý bảo cô tự mình giải quyết lấy.

Thôi Thái Dạ nhấn ga, chiếc xe thể thao màu trắng lập tức lao đi như bay, Dung Tiểu Ái bất lực vịn tay vào cửa kính nghẹn ngào.

“Cà phê? Nước ngọt?”

“Nước là được rồi!”

Đây là hội quán giải trí đặc biệt, nơi chỉ tiếp đãi hội viên. Chiều thu, khách lại ít, thế nên họ quyết định ngồi ở tầng hai cạnh cửa sổ. Ánh sáng bị chặn lại qua tấm cửa chớp màu trắng khiến trong lòng Tiểu Ái càng cảm thấy tối tăm, u ám. Dung Tiểu Ái như ngồi trên đống lửa, hoàn toàn không còn tâm trí để thưởng trà hay cà phê nữa.

“Một cốc Mocha và cho cô ấy chocolate đá.” Anh chàng phục vụ đẹp trai mỉm cười rời đi. Lúc này, ánh mắt Thôi Thái Dạ một lần nữa chiếu sang cô gái đối diện. Tiểu Ái đang ngồi ngay ngắn, cúi đầu rất nghiêm túc, đôi môi mỏng mím chặt. Như anh dự đoán, hôm nay cô ăn mặc rất khác so với buổi casting. Mái tóc xoăn màu tím đậm mềm mại phủ lên vai, trang điểm nhẹ nhàng kết hợp với màu môi sáng hồng. Hôm nay cô còn đeo kính sát tròng màu tím, khiến cho khuôn mặt màu lúa mạch vốn luôn tràn trề sức sống lại càng nổi bật và thời thượng, chiếc quần tất màu xám kết hợp với chiếc áo may kiểu vạt dài, ống tay rộng màu trắng ngà, giữa eo quấn một chiếc đai da bản to màu đen khảm bạc, chân đi giày thể thao màu trắng, bên tai còn đeo khuyên tai lớn cùng với vô số vòng tay.

“Nghe nói lần này em đã nhận được vai.” Thôi Thái Dạ khẽ cong môi, thoải mái dựa người vào lưng ghế sô-pha: “Tâm trạng em lúc này thế nào? Theo thông tin có hơn ba trăm người tham dự casting, vì thế cạnh tranh tương đối khốc liệt.”

“Anh rốt cuộc là muốn nói cái gì?” Nói chuyện không ăn nhập một chút nào, Tiểu Ái không thể không ngẩng đầu đối đáp.

“Anh đặc biệt đến chúc mừng em thôi! Chuyện vui như vậy, nhất định phải ăn mừng thỏa thích mới được, hay là tối nay hẹn Dung Kỳ đến Parker?” Nụ cười của anh ta càng tươi hơn, dưới đáy mắt đen nháy tràn ngập thâm ý sâu xa. Dung Tiểu Ái đột nhiên cảm thấy bản thân rất giống con chuột bị mèo tóm gọn, trên khuôn mặt của người đối diện dường như viết lên hàng chữ: “Tôi có rất nhiều thời gian, tôi rất nhàn rỗi, vì thế tôi chuẩn bị làm những việc dư thừa, vô vị.” Cô hung dữ trừng mắt nhìn Thôi Thái Dạ: “Vai diễn là do anh cho tôi đúng không?”

Đáy mắt anh lóe lên một tia ca ngợi: “Bé con, hóa ra em rất thông minh!”

Mặc dù trước đó Tiểu Ái đã phỏng đoán Thôi Thái Dạ sẽ vì Dung Kỳ mà trao cho mình vai diễn, nhưng chính tai cô nghe điều đó từ miệng anh ta nói ra lại hoàn toàn là một chuyện khác. Khó có thể diễn tả cảm giác của cô lúc này, không chỉ là thất vọng mà nhiều hơn cả là sự tức giận. Bởi vì chính sự phá rối của con người này mà cô mất đi một cơ hội lớn để kiểm tra năng lực của bản thân.

“Thôi Thái Dạ!” Tiểu Ái siết chặt bàn tay, gầm giọng. Đúng lúc đó đồ uống được đưa lên. Anh đẩy ly cà phê chocolate về phía cô, vẫn bình tĩnh nói: “Uống một chút lấy lại bình tĩnh, mới thế mà đã kích động rồi, chút nữa nghe xong điều kiện của anh, em hẳn sẽ không hất cả bàn chứ?”

“Điều kiện? Ý anh là trao cho tôi vai diễn này không phải vì anh trai tôi, mà là vì điều kiện khác?” Cô khẽ nhăn mũi: “Chắc không phải muốn tôi làm người tình của anh đó chứ?”

“Hoàn toàn chính xác! Nói chuyện với phụ nữ thông minh thật sự thoải mái. Thế nào? Em sẽ không từ chối điều kiện này đúng không?”

Dung Tiểu Ái nhìn Thôi Thái Dạ một lúc lâu, nhận ra anh ta không hề giống như đang nói đùa. Nhưng mà, quý công tử có tiền, có địa vị, tướng mạo lại đẹp trai như thế này sao lại có thể động lòng trước cô chứ? Không phải cô cảm thấy bản thân kém cỏi, mà là điều kiện của anh ta thực sự quá tốt, những người đẹp vây quanh anh ta chắc chắn có thể tập hợp thành một đội quân, anh ta hà tất phải rắc rối đến tìm cô như vậy?

“Thôi Thái Dạ, anh không phải là bạn của anh trai tôi sao? Đã là bạn, anh chắc phải hiểu anh ấy, cũng biết rõ anh ấy ghét nhất chính là loại chuyện này! Anh không sợ anh ấy sẽ…”

“Anh chính là muốn xem cậu ta sẽ phản ứng thế nào?” Những thâm ý trong mắt Thôi Thái Dạ hiện lên vô cùng mãnh liệt: “Nói thực với em, không phải anh thật sự muốn cùng em qua lại, chỉ là muốn em giả vờ cùng anh hẹn hò. Chỉ cần em làm tốt những điều anh dặn, anh sẽ cho em cơ hội mà em cần. Đây là giao dịch, đã hiểu chưa?”

Nói rõ ràng như vậy, mà còn không hiểu thì chỉ có thể là kẻ ngốc: “Nhưng nếu bị anh trai tôi biết được, tôi sẽ bị anh ấy ép thôi học…”

“Sợ cái gì chứ, bé con! Nội tình bên trong, em không nói anh cũng không nói, cậu ta làm sao mà biết được! Không chỉ thế, chuyện hẹn hò này lúc bắt đầu đương nhiên phải giấu cậu ta, đợi sau này cậu ta tự mình quan sát rồi phát hiện ra, sẽ từng bước một đối phó! Em không cảm thấy chuyện này rất thú vị sao? Cái tên tàn bạo kia quản lý em chặt như vậy, nhưng đến một ngày đột nhiên phát hiện ra người bạn thân nhất của mình cướp mất đứa em gái bảo bối. Mới chỉ tưởng tượng đến đây thôi, anh cũng thấy vui rồi!”

“…” Toát mồ hôi, hóa ra tên này là đồ biến thái! Mặc dù ý kiến này nghe có vẻ khá hay.

“Có phải bây giờ trong lòng em đang mắng tôi biến thái?” Anh đột nhiên chống tay lên bàn nhô người đến gần bên Tiểu Ái, hơi thở ấm áp phả lên sống mũi cô. Tiểu Ái bị Thôi Thái Dạ làm cho hoảng sợ, giơ tay đập vào trán anh ta một cái.

“Dung Tiểu Ái!” Ở một chốn cao cấp thế này, cô bé sao có thể đánh vào đầu anh, mà còn giống như đánh một con chó con nữa chứ.

“Tôi, tôi xin lỗi!” Tiểu Ái đột nhiên mất hết khí phách: “Tôi không cố ý! Thôi Thái Dạ, lúc nãy anh nói không phải đều là thật đó chứ? Nếu tôi đồng ý cùng anh giả vời hẹn hò, anh sẽ tận dụng năng lực của mình cho tôi tất cả những cơ hội mà tôi mong muốn?”

Chỉnh lại áo vest, Thôi Thái Dạ tự tin đáp: “Thôi Thái Dạ tôi là ai chứ? Sao có thể đi lừa những cô gái như em!”

“Nhưng mà chỉ nói không thì chẳng có căn cứ. Muốn tôi hợp tác cũng được, nhưng phải làm hợp đồng.” Nói đến đây, Tiểu Ái mở túi xách lấy quyển sổ ghi nhớ và bút ra. Nhanh chóng viết hai bản hợp đồng hợp ghi ngày tháng rồi kí tên lên, sau đó đẩy về phía Thôi Thái Dạ.

“Ký hợp đồng?” Anh phá lên cười, chút thịnh nộ vừa nãy hoàn toàn tiêu tan. Trên trang giấy trắng mỏng, viết rất rõ ràng những điều kiện mà anh nói vừa rồi, còn thêm phần hiệu lực của hợp đồng là một năm. Chữ của cô rất đẹp, nét chữ có phần phóng khoáng, cảm giác nhỏ xinh mà linh hoạt

“Không dám ký, sợ mình sẽ hối hận sao?” Tiểu Ái cất giọng đầy khiêu khích.

Anh nhìn cô chăm chú một lần nữa rồi bật cười, cầm bút kí tên của mình như rồng bay phượng múa.

Tiểu Ái nhận lại hợp đồng, kiểm tra một lượt, giữa hai hàng lông mày cuối cùng cũng hiện lên nét vui mừng. Sau đó, cô cầm ly nước hướng về phía anh: “Thôi Thái Dạ, bắt đầu từ hôm nay, anh chính thức là bạn trai trên danh nghĩa của tôi! Chúc hợp tác vui vẻ!”



Chương 04: Quyết liệt



Chuyện Thôi Thái Dạ rốt cuộc vì sao muốn trêu chọc bạn thân của mình, Dung Tiểu Ái không có ý định tìm hiểu đến cùng. Thực ra quá trình không quan trọng, điều cốt yếu là kết quả.

Nghĩ đến thực lực, gia thế của Thôi Thái Dạ, tâm trạng Tiểu Ái càng vui vẻ. Đối với một sinh viên năm tư vẫn còn non nớt như cô, việc không cần phải hi sinh nhan sắc, mà vẫn có thể đạt được mục đích, chính là miếng bánh béo bở từ trên trời rơi xuống. Lúc này câu thành ngữ “Tái ông thất mã”[1'> thật hợp với cô. Lúc đầu nghe bố cô nói, Dung Kỳ quay về sẽ đến thăm cô trước, nhưng cô thật sự không lường mọi chuyện về sau lại phát triển đến mức này. Bây giờ ngẫm nghĩ lại, có lẽ cô không nên quá tính toán chi li với Dung Kỳ, nói không chừng còn có được quan hệ tốt với anh ấy, sau này có thể gặp được càng nhiều bạn có địa vị của anh ấy hơn.

[1'> “Tái ông thất mã”: Việc tưởng may hóa rủi, việc tưởng rủi hóa may, họa phúc khôn lường.

Sau khi được Thôi Thái Dạ đưa về trường, Tiểu Ái nhanh chóng tẩy trang, gấp rút rời khỏi trường trước khi Tư Nhã nghe thấy tin mà tức tốc chạy tới hỏi han. Để biểu thị thành ý của mình, lần đầu tiên cô không rong chơi ở bên ngoài, lúc về tới nhà mới chỉ bốn giờ ba mươi phút, căn nhà chìm trong yên tĩnh, trong gian bếp kiểu mở, Dung Kỳ toàn thân mặc đồ đen, đang chuẩn bị thức ăn cho bữa tối.

Dung Tiểu Ái nhìn chăm chú vào tấm lưng thẳng tắp, trong đầu đột nhiên hiện lên cụm từ đôi vợ chồng, cô đứng dựa vào góc tường cười khúc khích.

Bỗng một ánh mắt lạnh lùng lướt tới: “Hôm nay về sớm vậy?”

“Vâng, buổi chiều không có tiết học, em tập khiêu vũ rồi về sớm một chút.” Cô tiện tay vứt cặp xuống, vắt tay sau lưng bước vào trong nhà bếp, giọng nói vừa mềm mại vừa ngọt ngào: “Anh! Hay để em giúp anh nhé?”

“Em giúp anh?” Dung Kỳ dừng tay, hàng lông mày thẳng khẽ nhướng lên, ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào, lưu lại trên đôi má anh những mảnh vụn màu vàng óng ánh. Cảnh tượng này, phảng phất giống như cảnh trong những bộ phim thần tượng. Trong không gian, thoang thoảng mùi hương của nước dưỡng cạo râu, mùi sữa tắm nhẹ nhàng và mùi hương trên người Dung Kỳ. Thứ mùi đó không giống với mùi nước hoa Eau de Cologne quyến rũ của Thôi Thái Dạ, mà giống như mùi của cánh rừng sau cơn mưa, sạch sẽ, mát mẻ và trầm lắng.

“Anh xem thường em quá rồi! Mặc dù nấu ăn không phải là sở trường của em, nhưng rửa bát thì em biết làm mà!” Tiểu Ái cười híp mắt, chớp chớp hàng mi tựa như cánh bướm đang nhảy múa.

Dung Kỳ không nói gì, nhường lại cho cô vị trí bồn rửa bát. Tiểu Ái xắn tay áo, bắt đầu tập trung rửa bát. Trong phòng bếp nhất thời chỉ nghe thấy tiếng nước chảy, cho đến khi Dung Kỳ cất tiếng: “Trước khi anh quay về, có phải em sống cùng một người khác?” Câu hỏi đó như tạt một gáo nước lạnh lên người, cổ họng Tiểu Ái lập tức co lại giống như chim cút, người cứng đờ như máy móc quên tra dầu.

Cô hoảng sợ ngoảnh đầu lại, Dung Kỳ lúc này vẫn chuyên tâm rắc gia vị lên miếng thịt bò, như thể câu nói vừa rồi không phải thốt ra từ miệng anh.

“Anh, anh đang nói gì vậy?” Điều đầu tiên trong kế sách bảo toàn tính mạng là giả ngốc, dù có đánh chết cô cũng không thừa nhận.

“Trưa nay cậu ta đến đây, nói có đồ để quên.” Dung Kỳ lạnh lùng nói tiếp.

Một dòng mồ hôi lạnh chảy xuống từ đầu Tiểu Ái, ngay cả đến đầu ngón chân cô cũng bắt đầu run lên cầm cập. Không ngờ con bé Tư Nhã lại đoán đúng. Anh chàng khoa Mỹ thuật thực sự chạy đến đây gây chuyện. Hỏng rồi, hỏng rồi! Trong đầu Tiểu Ái lúc này hoàn toàn trống rỗng, chỉ khát khao mặt đất dưới chân bất thình lình sụt lún, để cô có thể biến mất trong nháy mắt.”

“Anh…” Tiểu Ái kêu lên tội nghiệp: “Anh đừng có nghe người ta nói nhảm, em làm sao có thể cùng anh ta sống chung, anh ta chỉ là khách thuê phòng mà thôi!”

Dung Kỳ không lên tiếng, thu dọn gia vị và thịt bò sang một bên, tiến đến bồn rửa chén rửa tay kĩ càng rồi lau sạch, cuối cùng mới đưa ánh mắt về phía cô. Anh cao hơn cô rất nhiều, ở khoảng cách gần thế này, Tiểu Ái phải ngẩng cổ lên mới có thể đối diện với anh. Đôi mắt màu trà lạnh lùng lúc này sâu không nhìn thấy đáy, cô hoàn toàn không thăm dò được một chút thông tin gì từ đó, chỉ đành cắn môi giả bộ đáng thương.

“Hiện giờ anh đang ngược đãi em à?” Anh lạnh lùng cất tiếng khiến Tiểu Ái cảm nhận rõ ràng có một sức ép vô hình đang đè nén: “Anh có tháng nào quên không cho em tiền sinh hoạt không? Hay là không cho tiền nộp học phí ở trường?”

Tiểu Ái mếu máo: “Không có…”

“Đã biết không có, vì sao em còn hao tổn công sức đi kiếm tiền?”

Tiểu Ái không dám tiếp tục nhìn Dung Kỳ, chỉ cúi đầu nghẹn ngào: “ Nhưng nhiều lúc tiền vẫn không đủ mà…”

“Vì thế, đây chính là nguyên nhân em tùy tiện tìm một người con trai sống cùng à? Sống chung cùng nhau, nấu ăn cùng nhau? Nếu như đây chính là cuộc sống lí tưởng mà ban đầu em nói với anh, thì mời em lập tức thu dọn đồ đạc quay về thành phố Z! Đừng lãng phí thời gian, tiền bạc và tinh thần của anh nữa!” Giọng anh càng lúc càng lạnh lùng, lại cực kỳ sắc bén.

Đúng vậy, từ trước đến nay, tất cả những việc cô làm đều bị anh xem thường. Mặc dù họ là anh em, cùng sống chung dưới một mái nhà, mặc dù anh đảm nhận tất cả phí sinh hoạt của cô, nhưng anh xưa nay vẫn luôn coi thường cô. Không! Không chỉ riêng cô, ngay cả bố mẹ, họ đều là những người thân của anh, anh cũng không thích bất kì một ai. Mặc dù anh chưa hề nói, và luôn làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo, một người anh trai nghiêm khắc, nhưng cô cứ thấp thoáng cảm nhận, những cái đó chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài.

“Em nói lại một lần nữa. Em không cùng nam sinh sống chung, bọn em chỉ là sống cùng một nhà, hai người hai phòng, không tệ hại như những gì anh nói.” Ánh mắt và giọng điệu của Dung Kỳ, khiến Tiểu Ái không chịu được phải vùng lên phản bác: “Anh, nếu anh vẫn hi vọng em coi anh là anh trai, vậy thì xin anh hãy tôn trọng em một chút! Em không quan tâm anh có ghét em hay không, nhưng có một điều xin anh nhớ rõ, em là em gái của anh, đó là sự thực không thể nào chối cãi được. Trên người anh và em chảy chung một dòng máu, anh ghét em, cũng chính là ghét bản thân mình. Em biết, từ nhỏ đến lớn, bất kì mặt nào em cũng không bằng anh. Học không giỏi, lại không nghe lời bố mẹ, từ sáng đến tối chỉ biết gây chuyện rắc rối, luôn phải cần anh giúp em giải quyết hậu quả, thậm chí còn khăng khăng cố chấp chạy đến thành phố này. Em biết anh thấy phiền, nhưng anh có hiểu tâm trạng của em không?” Cô nhìn anh, chầm chậm lùi về phía sau một bước: “Anh có biết em vì không muốn anh phiền muộn, đã cố gắng nhiều như thế nào để thay đổi bản thân. Vì biết anh trở về, em thậm chí đuổi cả anh chàng vô tội đó ra khỏi cửa. Em bắt ép bản thân phải quét dọn phòng sạch sẽ. Nhưng anh vẫn không vừa ý, còn trách này trách nọ. Nếu cái gì anh cũng không vừa lòng, vậy từ nay về sau, anh không cần phải cưỡng ép bản thân mình nữa!”

Cô hít một hơi thật sâu, giống như phải dùng toàn bộ sức lực để nói: “Em sẽ dọn đi, em sẽ kiếm tiền trả lại cho anh. Em đã tròn hai mươi tuổi, đừng nói là anh, ngay cả bố mẹ cũng không thể tùy ý ràng buộc cuộc sống của em. Sau này, cuộc sống của em sẽ do em tự mình làm chủ.” Nói xong, Tiểu Ái đưa tay kéo băng đô tóc ra, mái tóc xoăn dài buông xuống: “Em không thích cột tóc, không thích ăn mặc giản dị, không thích quần jean áo phông, càng không thích màu trắng thuần khiết. Em sùng bái trào lưu thời trang, bốn năm đại học không trang điểm tuyệt đối không bước ra khỏi nhà. Em ghét sự ngăn nắp và sạch sẽ, em thích trong nhà lộn xộn. Em cũng không phải là loại con gái khôn khéo, đoan trang, em thích xe thể thao, hàng hiệu, tiền bạc, và cả trai đẹp nữa. Tất cả những thứ mà anh coi thường lại là những điều mà em thích nhất.”

Chiếc băng đô bị cô ném xuống nền nhà, Dung Kỳ nhìn Tiểu Ái chằm chằm, trong đáy mắt anh như có ngọn lửa cháy bùng lên nhưng ngọn lửa ấy lại lạnh buốt đến tận xương. Hai kiểu nhiệt độ tương phản bao bọc lấy Tiểu Ái, tựa hồ ngay lập tức có thể đem cô thiêu đốt thành tro bụi.

“Anh nói gì đi chứ! Đừng nhìn em bằng ánh mắt đó!” Tiểu Ái đột nhiên trở nên nôn nóng, cô căm ghét sự bình tĩnh đó của anh, rõ ràng đang rất tức giận nhưng sắc mặt anh vẫn không hề thay đổi. Cô cắn môi, tiến lên phía trước nắm lấy cánh tay anh: “Muốn mắng thì cứ mắng, muốn đánh thì ra tay. Cứ giống như trước kia là được! Em chuẩn bị tâm lý rồi, anh cứ ra tay đi!”

Những ngón tay thon dài gầy guộc đưa lên, Tiểu Ái sợ hãi nhắm mắt lại nhưng bàn tay anh chỉ nhẹ nhàng gỡ những ngón tay cô đang nắm chặt cánh tay của anh xuống.

“Bây giờ, cho em thời gian nửa tiếng.” Giọng Dung Kỳ vô cùng bình tĩnh. Trên khuôn mặt tuấn tú phi phàm, ngay cả một tia gợn sóng cũng không có, đôi mắt màu trà tĩnh mịch như nước đọng trong đầm. “Nửa tiếng sau phải thu dọn toàn bộ đồ đạc của em rồi biến đi lập tức cho anh! Tất cả những việc về sau của em, anh sẽ không quản nữa. Còn về số tiền kia, cứ coi như anh bố thí cho ăn mày vậy!”

“Dung Kỳ!” Tiểu Ái tức giận thét lớn.

Anh quay đi, không nhìn cô nữa: “Bây giờ anh có việc phải đi, hi vọng khi anh trở về, em đã rời khỏi.”

Bóng anh khuất đi cùng với tiếng kéo cửa khiến Dung Tiểu Ái ảo não đứng bất động tại chỗ, toàn thân rã rời như không còn sức lực, ngồi bệt xuống nền nhà.

Hình Tư Nhã chưa bao giờ lại muốn đá bay Tiểu Ái như lúc này. Cả buổi tối cô phải bận rộn ở quán rượu, mãi mới được leo lên giường nghỉ ngơi, chợp mắt chưa được bao lâu thì ba giờ sáng đã bị cuộc điện thoại của Dung Tiểu Ái làm cho tỉnh giấc. Cuốn chăn quanh người, Tư Nhã ra mở cửa, con bé này buổi chiều còn cố ý bỏ chạy không kể với cô chuyện Thôi Thái Dạ, giờ lại kéo theo tất cả đồ đạc xông vào nhà cô, nói muốn cô thu nhận.

Thu nhận? Thu nhận cái đồ quỷ! Căn nhà hơn tám mươi mét vuông không ở, lại chạy đến chen chúc ở cái chỗ bé tí tẹo chỉ có ba mươi mét vuông này làm gì?

“Tư Nhã! Mình bị Dung Kỳ đuổi đi rồi!” Tiểu Ái nước mắt lưng tròng: “Cái đồ đáng ghét đó, sao có thể nói mình là ăn mày chứ! Mình bữa tối còn chưa ăn, ngồi liền sáu tiếng trên chiếc tràng kỉ ở lầu dưới khu nhà, vậy mà anh ta cũng không thèm để ý đến…” Cô nức nở kể lại mọi chuyện, Tư Nhã nghe một hồi mới hiểu rõ tình hình.

“Rốt cuộc nội chiến cũng bùng nổ rồi à?” Tư Nhã nằm co người trên ghết sô-pha, vẻ mặt như kiểu tôi sớm đã dự liệu được việc này: “Lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy, mình đã biết sớm muộn cũng có ngày cậu bị anh ấy đuổi ra khỏi nhà. Người đàn ông xuất chúng như vậy, làm sao chịu được việc sống cùng một đứa em gái lười biếng, háo sắc lại còn nông cạn như cậu chứ! Đương nhiên, tốc độ đuổi ra khỏi nhà nhanh như thế này thì có phần vượt xa so với dự liệu của mình – Á!” Cổ của Tư Nhã bỗng nhiên bị bóp chặt. “Con bé chết tiệt! Mau buông mình ra, có ai đi cầu cứu người khác mà lại hung dữ như cậu không?”

“Mình cứ hung dữ đó! Cái đồ trọng sắc khinh bạn, hôm nay mình sẽ bóp cậu chết mới thôi!” Trên khuôn mặt đỏ bừng của Tiểu Ái vẫn còn đọng lại những giọt nước mắt chưa kịp lau khô.

“Mình trọng sắc khinh bạn? Cậu không như vậy sao? Chiều nay chạy còn nhanh hơn thỏ đấy. Nói mau! Thôi Thái Dạ tìm cậu rốt cuộc có chuyện gì?” Tư Nhã không khách sáo, cũng quay ra bóp cổ Tiểu Ái.

“Mình sao phải nói cho cậu biết chứ!”

“Mình là chị dâu tương lai của cậu, cậu không nói với mình thì nói với ai đây?”

“Chị dâu tương lai? Vậy thì mình càng phải bóp chết cậu.”

“Con bé chết tiệt! Cậu bóp thật đấy à? Mau dừng tay!”

Hai người vật lộn một hồi trên ghế sô-pha, đến khi buông tay thì quần áo đầu tóc đã rối tung rối mù, nhìn dáng vẻ thảm hại xộc xệch của nhau, cả hai không nhịn được cùng cười phá lên.

“Con bé chết tiệt, bữa tối chưa ăn mà sao lại khỏe như vậy!” Tư Nhã vội vã xỏ dép lê chạy đến phía trước chiếc tủ kiểu thấp: “Mình nói rõ nha, trong này chỉ có mì ăn liền thôi! Còn nữa, lát đi ngủ không được cướp chăn của mình, không được đè lên mình, nếu không mình sẽ đá cậu xuống giường đấy!”

“Mình biết rồi! Nhã Nhã, mình yêu cậu!” Dung Tiểu Ái ngồi trên sô-pha, mặc dù tâm trí hỗn loạn nhưng lém lỉnh dùng cả hai tay bắn cho cô bạn hàng ngàn nụ hôn.

Cuộc sống chung của Dung Tiểu Ái và Hình Tư Nhã bắt đầu như vậy. Ban đầu Tư Nhã kiên quyết không đến sống cùng Tiểu Ái là vì muốn có không gian và thời gian riêng tư, cũng thuận tiện cho việc thi thoảng đưa trai đẹp về nhà. Hiện tại thì mọi chuyện đã bị đảo lộn rồi, không những mất đi không gian tự do của bản thân, mà còn rước thêm một miệng ăn. Tiểu Ái trước kia mặc dù mỗi tháng đều có một khoản thu nhập cố định từ tiền thuê phòng, nhưng vì đã quen tiêu xài hoang phí nên tháng nào cũng tiêu hết sạch. Bây giờ đột nhiên mất đi trụ cột kinh tế, lại đang là cuối tháng, trên người cô chỉ còn sót lại đúng chín mươi sáu tệ.

Còn về phần Tư Nhã, dù đi làm thêm, nhưng số tiền đó cũng chỉ duy trì được các khoản chi tiêu hàng ngày của bản thân. Cũng may lần này cả hai đều nhận được vai diễn, chỉ cần chờ một tuần nữa sau khi kí hợp đồng với M&S là có thể lấy trước một phần tiền theo thỏa thuận. Tuy nhiên, cái ngày may mắn mong ngóng mãi đó cuối cùng lại bị một việc ngoài ý muốn làm hỏng.

Thứ năm, cả hai cô cùng xin nghỉ học, vô cùng phấn khởi đến công ty M&S, thì nhận được thông báo kết quả buổi casting có sai sót. Hóa ra giấy thông báo gửi cho Dung Tiểu Ái là do nhân viên chịu trách nhiệm gửi thư đã nhầm lẫn giữa cô với một người khác. Việc này có nghĩa là người được chọn hôm đó không phải Dung Tiểu Ái, mà là La Vy người được xếp chung nhóm với cô.

Trong văn phòng rộng lớn, nhân viên sau khi giải thích xong liền lịch sự mời cô quay về. Tiểu Ái lặng lẽ nhìn vào bảng điểm, mặt mày không khỏi ủ rũ. Cho dù bằng chứng bày ra trước mắt, cô vẫn không tin điểm số của mình lại không bằng với La Vy. Mặc dù hôm đó cô rất căng thẳng, nhưng kĩ thuật diễn xuất của La Vy như thế nào cô biết rõ. Huống hồ, việc cô được chọn là do ông chủ đầu tư Thôi Thái Dạ chính miệng nói ra, bọn họ còn ký hợp đồng, bây giờ sao có thể xảy ra chuyện như vậy chứ?

Lẽ nào, Thôi Thái Dạ đang đùa giỡn cô? Nghĩ vậy, Tiểu Ái lập tức chạy ra hành lang ấn số gọi cho anh ta, nhưng không có người nhấc máy. Tư Nhã đuổi theo Tiểu Ái, biết chuyện cô nổi giận đùng đùng, miệng không ngừng chửi rủa. Tiểu Ái quay sang Tư Nhã, nói rằng trước kia mong có được vai diễn cũng là để có tiền chuyển khỏi chung cư. Bây giờ cũng bị Dung Kỳ đuổi đi rồi, thì chẳng còn gì quan trọng nữa!

Tư Nhã được gọi đến làm thủ tục kí kết hợp đồng và chờ hóa trang tạo hình. Tiểu Ái sợ bạn phân tâm, vội vàng khuyên nhủ vài câu: “Được rồi, chuyện này khác, chuyện kia khác. Về phần Thôi Thái Dạ mình sẽ đi tìm anh ta, cậu không được phân tâm, cứ kí hợp đồng cho tốt đã, tiền ăn tháng sau của mình nhờ cậy vào cậu cả đó!”

Khi Tư Nhã quay lưng bước đi, Dung Tiểu Ái liền tắt nụ cười, nghiến răng nhìn số điện thoại trên di động. Cái đồ Thôi Thái Dạ đáng chết, sao có thể bày ra chuyện này để trêu đùa cô chứ! Chẳng lẽ vì nghe tin cô và Dung Kỳ cãi nhau nên quyết định thay đổi chủ ý rồi.

Tiểu Ái tức giận mở cửa phòng vệ sinh, trốn vào gian trong cùng bắt đầu xả giận. Đây vốn là thói quen đã hình thành từ lúc đi học của Tiểu Ái. Mỗi lần vấp phải chuyện gì cần tập trung tinh thần để suy nghĩ, cô đều tìm một không gian nhỏ, yên tĩnh và kín đáo, suy nghĩ mọi việc, tiến hành phân tích để tìm ra đầu mối.

Phòng vệ sinh M&S hoa lệ vừa gọn gàng lại sạch sẽ. Tiểu Ái ngồi trên nắp bồn cầu, đang nhớ lại vẻ mặt của Thôi Thái Dạ lúc nói chuyện ngày hôm trước, thì bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng cười nói của phụ nữ, trong đó có một âm thanh rất quen thuộc. Người đó chính là La Vy, còn người đi cùng có lẽ là trợ lý của cô ta. Tiểu Ái lập tức xoay người, nhanh chóng mở chức năng thu âm của điện thoại.

“Chị Vy, cái người vừa nãy thật ngông cuồng, nhìn thấy chị sao có thể không chào hỏi chứ?” Cô nàng trợ lý cho rằng trong phòng vệ sinh không có người, nên vừa giúp La Vy trang điểm vừa cất lời oán thán. Nghe những lời đó của cô ta, Tiểu Ái biết người mà họ đang nói đến chính là Tư Nhã. Trong lòng Tiểu Ái thầm nghĩ, có lẽ Tư Nhã vì chuyện hiểu nhầm này của mình mà khó chịu, với tính tình của cô ấy, lúc nãy không xông lên đá bay cô ta đã là lịch sự lắm rồi! Vả lại La Vy không được coi là ngôi sao, không để ý đến cô ta là chuyện hoàn toàn bình thường.

“Cẩn thận cái miệng đấy, đây không phải nhà mình!” La Vy thận trọng nhắc nhở.

“Để em ngó nghiêng xem!”

Lúc này, ngay cả tiếng hít thở Tiểu Ái cũng giảm nhỏ xuống, cô rụt rè nhấc chân, ngồi xổm lên nắp bồn cầu vệ sinh, trong lòng thầm nghĩ hôm nay thật sự may mắn, có thể hiểu thêm về bộ mặt thật của người trong giới giải trí. Cô trợ lý kia nhìn lướt qua một vòng, thậm chí còn ngồi xổm xuống xem bên trong có ai không, sau đó quay sang nói: “Chị Vy, yên tâm đi không có người!”

Hai người bắt đầu yên tâm tám chuyện, sau một hồi trắng trợn trách móc đãi ngộ kém lại chê thái độ nhân viên không tốt, trong cuộc đối thoại đã xuất hiện tên nhân vật quen thuộc. Chỉ chờ có vậy, mặt mày Tiểu Ái rạng rỡ, lập tức dỏng tai nghe.

“… Con bé đó cho rằng tao không nhìn ra ư? Hôm đó chỉ cần thấy ánh mắt nó nhìn Tổng giám đốc Thôi là tao liền biết giữa họ đang diễn trò. Chỗ dựa của tao không kém con bé đó, vật lộn cả một đêm lão già đạo diễn ấy mới đồng ý giúp tao sửa bảng điểm.”

“Nhưng mà, chị Vy, điểm số ban đầu của con bé đó cao hơn chị à? Đạo diễn Lưu tự mình thay đổi bảng điểm, không sợ đắc tội với Tổng giám đốc Thôi sao?”

“Hừ! Ông ta thì sợ ai chứ, hiện tại chỉ sợ tao không để ý đến mà thôi!” Tiếng cười của La Vy vô cùng phóng túng, so với hình tượng thân thiện, lễ độ ở buổi casting hoàn toàn đối lập: “Chỉ cần một ngày còn ở trong tay tao, ông ta không dám đắc tội với tao đâu. Ông ta đã đồng ý cho tao vào bộ phim này rồi! Chịu đựng bao nhiêu năm, cuối cùng cũng đến thời của tao chứ!”

“…”

Dung Tiểu Ái nghe vậy, khóe môi dần cong lên.

Do được Tổng giám đốc Công ty người mẫu Sun Thôi Thái Dạ bỏ tiền đầu tư, công ty M&S dốc toàn lực đánh bóng danh tiếng cho bộ phim “Tổn thương” còn chưa khởi quay của mình. Tuy nhiên, cái gọi là “danh tiếng” ấy lại khởi nguồn từ một đoạn đối thoại trên mạng trong những ngày gần đây đang bị hàng trăm ngàn người mổ xẻ, đả kích.

“Chị Vy, cái người vừa nãy thật ngông cuồng, nhìn thấy chị sao có thể không chào hỏi chứ?… Cẩn thận cái miệng đấy, đây không phải nhà mình!… Để em ngó nghiêng xem! Chị Vy, yên tâm đi không có người!… Hừ! Ông ta thì sợ ai chứ, hiện tại chỉ có sợ tao không để ý đến mà thôi! Chỉ cần một ngày còn ở trong tay tao, ông ta không dám đắc tội với tao đâu. Ông ta đã đồng ý cho tao vào bộ phim này rồi! Chịu đựng bao nhiêu năm, cuối cùng cũng đến thời của tao chứ!… Vẫn là chị Vy có cách!”

Không xuất hiện tên đầy đủ của bất kỳ ai, cũng không xuất hiện bất kỳ danh từ chỉ thực nào, nhưng chỉ cần là người hiểu biết sơ qua về giới showbiz nghe sẽ hiểu được nội tình đằng sau chuyện này.

Thôi Thái Dạ vừa xuống máy bay thì lập tức gặp phải sự truy đuổi của cánh nhà báo. Lúc bị hỏi về cuộc đối thoại trên mạng, anh mới biết trong vài ngày ngắn ngủi mình không ở trong nước, bộ phim truyền hình “Tổn thương” còn chưa chính thức khởi quay đã “nổi tiếng” như cồn. Sau khi thoát khỏi đám phóng viên, Thôi Thái Dạ lập tức lên xe đến thẳng M&S, đồng thời liên lạc với tổ trưởng phụ trách bộ phim “Tổn thương” để mở cuộc họp gấp
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 9287
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN