--> Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2] - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2]

ở đây biết rằng tôi vừa mất đi một người bạn rất thân hay không ?

Dĩ nhiên là không rồi, Sơn đen mất đi, để lại nỗi đau cho gia đình nó, bạn bè nó, nhưng một sự thật phũ phàng là thế giới vẫn không có gì thay đổi. Thời gian vẫn trôi, ngày qua đêm đến, trái đất vẫn quay, và quả bóng tròn vẫn lăn.

- Nam… mày nhìn đâu vậy ? – Dũng xoắn la lên khi đường chuyền của nó vụt qua trước mặt tôi một cách chậm chạp và không được đón nhận.

Tôi chỉ cúi đầu không nói, lại cúi gằm mặt mà chạy như cho có trong đội hình lớp mình, không hề quan tâm đâu là đội mình, đâu là đội bạn. Tôi không có bóng vì không nhận bóng, nhưng khi có bóng thì tôi lại chuyền đi những đường chuyền không địa chỉ.

Tôi đứng trên sân lúc này vì cái gì chứ ? Tôi chỉ muốn đá banh với Sơn đen, với bạn của tôi thôi, các người chả là cái thá gì để tôi phải dốc sức mà chạy cả ! Các người chả là gì cả… !

Căm ghét thế giới bằng một ngọn lửa điên loạn, ẩn sau một thân xác não nề và chậm chạp, tôi là nỗi xấu hổ của đội bóng 11A1 hôm đó. Đến tận giờ giải lao, thằng Tuấn rách nắm cổ áo tôi mà lôi đi vào nhà vệ sinh trong tiếng kêu la đầy thất vọng của khán giả:

- Mày nghĩ mày đang làm gì ? Hả ? - Tuấn rách hét lên.

- ……… ! – Tôi lặng yên không đáp.

- Mày tưởng có mình mày mất bạn sao ? Thằng Sơn cũng là bạn tụi tao mà, hả ?

- …….. !

- Mày không coi tụi tao là bạn à ? Mày như vậy thì thà đừng ra sân còn hơn, tao kêu thằng Xung vô đá thay mày !

- …………….. !

Nổi sùng trước bộ dạng im lặng phớt lờ của tôi, Tuấn rách cầm nguyên gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt tôi:

- Mày tỉnh ra chưa ? HẢ ?

- Ục……. ! – Tôi ngộp thở vuốt mặt liên tục.

Tuấn rách nhìn tôi đầy thất vọng, nó gào lên:

- Mày tưởng nhớ thằng Sơn bằng cách đó à ? Nó có bảo tụi mình phải chiến thắng trận này không ? Hả Nam ? Mày đang chờ cái gì ? Mày thể hiện cái gì ở đây ?

- ………. !

- Tao cũng mất bạn vậy, nó cũng là bạn tao mà, nhưng mày… mày không xứng đáng là bạn nó, tất cả những gì mày thể hiện nãy giờ chỉ chứng tỏ là nó nhìn lầm mày rồi, thằng hèn !

- ………….. !

- Suốt cả hiệp vừa qua bọn tao đá thiếu mày, thằng Chiến chạy té cả mấy lần, thằng Luân suýt nữa là gãy chân, mày có thấy không ? HẢ ?

- ………….. !

- Bốp….. !

- Uỵch………. !

Tuấn rách quay lưng bỏ đi sau khi giáng cho tôi một cú đấm vào mặt, cú đấm đủ mạnh để làm tôi nhận ra được là tôi vừa nghe thấy hết những gì nó nói, nhưng không đủ mạnh để vực tôi dậy.

Có lẽ, ông trời hãy còn thương tôi, cuộc đời hãy còn ưu ái với tôi….

Ít giây sau, khi tôi vẫn ngồi phịch ra nền đất sau cú đấm của Tuấn rách, thằng Khang mập lò dò lại gần, nó cười cười gãi đầu nhìn tôi. Lạ lùng thay, nó không hề nói gì về trận bóng, cũng không bình phẩm gì về bộ dạng ướt mem, và khóe môi rỉ máu của tôi, nó chỉ nói:

- Ê Nam… mày thấy tao có giống thằng Sơn hông ?

- Gì….. ? – Tôi ngạc nhiên, ngước mắt nhìn nó.

- Hì hì, từ giờ tao làm bạn thân mày nha, tao cũng mập, cũng ngăm đen, hao hao giống nó nè !

- Mày.. điên à… ? Muốn chết theo nó à ?

- Thôi, để bạn thân đỡ mày dậy nào…hây…. !

- ……….. !

- Hây….mày nặng quá vậy…Nam…. !

- ……… !

- Nhìn… gì mậy ?

- Tao….cảm ơn…… !

- Uầy, chỗ bạn bè thân thiết, khách sao chi hả chú, ra đá một trận thiệt đẹp tao coi nào !

- ….Ừm….. !

Thủ môn Khang mập dìu tôi ra sân trong ánh mắt ngỡ ngàng của khán giả, có lẽ mọi người cũng biết đã có xô xát vì mâu thuẫn nội bộ trong giờ giải lao của 11A1, vì ai cũng nhìn rõ khóe miệng rỉ máu của tôi, và gương mặt hầm hầm của Tuấn rách.

- Sao… cái thằng này ? Mày bình tĩnh không được à ? – Luân khùng sấn tới chỗ thằng Tuấn rách.

- Được rồi mà… do tao…. ! – Tôi lắc đầu, cất tiếng nói một cách khó khăn, tưởng chừng như đã lâu lắm rồi tôi mới nói trở lại.

Bước đến lại gần Tuấn rách, tôi nhìn nó, và cười:

- Quả đấm này tao ghi nợ, ranh con hỗn xược !

- Ừm, tao coi mày làm sao cho tao trả được nợ đây, thằng… cù lần ! – Nó cười.

Không ai bảo ai, có lẽ mọi người đều cảm nhận được rằng sức sống đang trở lại với chiếc áo AC Milan mà cả bọn đang khoác trên người, như có một luồng sinh khí mới được thổi vào đó. Tụi tôi, có lẽ đã trở lại thành một đội hình bất khả chiến bại từ đầu mùa giải đến giờ.

Ngước mắt nhìn bầu trời buổi chiều xanh trong không một gợn mây, tôi khẽ hít một hơi thật sâu, đưa luồng không khí trong lành vào lồng ngực mình. Và chợt cảm thấy phấn khích vì những tiếng hò reo xung quanh, tôi trở lại là tôi, một cầu thủ với kĩ thuật cá nhân hạng ưu của mùa bóng năm đó.

- “ Sơn… tao nghĩ là tao bắt đầu… biết sút rồi ! “

Tôi dốc bóng chạy thật nhanh về phía khung thành trong những phút cuối cùng của hiệp hai, vẽ một đường đảo người điêu luyện vượt qua hàng thủ của đội 11A8, xỏ kim đưa bóng qua giữa hai chân hậu vệ cuối cùng của tuyến dưới và mặt đối mặt với thủ môn.

- Nam… chuyền qua đây ! - Tuấn rách giơ tay gào lên bên cánh trái.

Nhưng không, tôi không chuyền sang bên như mọi khi nữa. Trước mắt tôi bây giờ là một thủ môn đang lao ra chặn bóng, và ở trong khung thành đội bạn, tôi thấy một bóng dáng ngăm đen quen thuộc đang chạy thẳng vào mành lưới, tôi thấy… Sơn đen đang ở trần, chiếc áo vắt ngang lưng, nó vẫy tay và toét miệng cười với tôi, ý bảo là… chuyền cho tao này… chuyền cho tao này…… !

Đúng vậy, giờ tôi đã hiểu những lời Sơn đen đã nói, tôi đã hiểu thế nào là một cú sút ẩn sau một đường chuyền.

Mỉm cười thật tươi, tôi đưa mắt nhìn hình bóng hư ảo của bạn mình và nói:

- Vĩnh biệt mày… bạn thân của tao….. !

Rồi tôi sút thẳng vào khung thành, một cú sút bay xé gió ngang qua mặt thủ môn, một cú sút không thể đẹp hơn được nữa. Cầu trường vỡ tung lên vì trận thắng tuyệt đẹp, vẫn là trận thắng lội ngược dòng của 11A1, một đội hình mạnh mẽ nay đã giữ vững được thành tích bất bại và bước chân vào bán kết.

Có lẽ, khi ta chấp nhận một sự thật, thì cuộc đời sẽ hé một cánh cửa để đón ta bước vào một tương lai mới, sau khi đã khép lại một quá khứ. Tôi cuối cùng cũng đã chấp nhận thực tại rằng Sơn đen đã mất thật rồi.

Chiều chủ nhật hôm ấy, lần đầu tiên sau đám tang, tôi đến nhà Sơn đen và thắp một nén hương lên bàn thờ:

- “Cảm ơn mày, lớp tao lại thắng nữa rồi. Nhưng… tao có lẽ sẽ không sút như vậy nữa đâu, bởi…mày còn phải đi đầu thai mà, đâu thể ở mãi với tao được, đâu thể lúc nào cũng có mặt trong khung thành để mà tao chuyền vào đâu nhỉ? Hì hì ! “

Cắm nén hương xuống, tôi quay lưng bước đi một cách thanh thản, và ngày hôm ấy cũng là ngày tôi tự hứa với lòng mình, sẽ tự tập bằng được cú sút “ lá vàng rơi “ huyền thoại.

Vài ngày sau đó, khi phiên tòa xét xử hai thằng ranh con khốn kiếp kia diễn ra, ba tôi không cho phép tôi nghỉ học để dự buổi thẩm án. Nhưng theo lời thằng Rế và những người có mặt trong phiên tòa kể lại thì lúc ban đầu, gương mặt của lão béo vẫn cười khinh khỉnh, ngạo mạn cho rằng con mình sẽ chỉ bị cải tạo không giam giữ trong vòng nửa năm, theo như mức phạt nhẹ nhất mà luật sư bên bị cáo đề nghị. Không cần nói thì mọi người cũng biết hẳn lão đã vung ra rất nhiều tiền, rất nhiều là đằng khác, vì cánh báo chí hôm đó không được phép có mặt trong phiên tòa, đó là một phiên xử kín.

Thế nhưng sau đó, người luật sư bên bị cáo đã toát mồ hôi hột khi phải đối mặt với một công tố viên đầy lời lẽ sắc bén và thuyết phục, đã nâng mức phạt mà bị cáo phải chịu lên đến phạt tù hai năm. Lão béo lồng lộn lên và đòi đánh người công tố viên đó, nhưng đã bị lực lượng an ninh cản lại và cảnh cáo sẽ tạm giam luôn lão ta nếu còn hung hăng.

Giây phút cân não nhất chính là giây phút mà chủ tọa tuyên bố nghỉ giải lao để thương nghị mức phạt cuối cùng. Theo lời mẹ tôi kể, hôm ấy ba tôi không có mặt tại phiên tòa, nhưng một người làm ở Viện kiểm sát có mặt trong buổi xử án hôm đó lại là người từng đến nhà tôi mấy hôm trước, và là người quyết định mức phạt sau cùng.

- Hai bị cáo tuy dưới 18 tuổi nhưng đã trên 16 tuổi, đủ tuổi phải chịu trách nhiệm khi lái xe lúc chưa ở độ tuổi quy định, không có giấy phép lái xe, dẫn đến gây thiệt hại về nhân mạng. Sau đó lại cố tình bỏ trốn không ở lại cấp cứu người bị tai nạn, xét thấy những hành vi trên có tính chất nghiêm trọng, gây bất bình cho xã hội. Nay tòa tuyên án, không phải là cải tạo nửa năm tại trại giáo dưỡng như luật sư bên bị can đề nghị, mà hai bị cáo phải chịu mức phạt là bốn năm tù giam, và gia đình có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại tất cả số tiền mà tòa nêu ra sau đây…….. !

Tôi nghe thằng Rế kể lại rằng người vợ của lão béo đã ngất xỉu ngay sau khi tòa tuyên án, và hai thằng con mất dạy kia thì gào khóc lên thảm thiết, nước mắt ràn rụa luôn mồm nói rằng con đã hối hận lắm rồi, xin tòa tha cho chúng con. Nhưng ai sẽ mủi lòng thương đây, khi tụi nó trước đó còn cậy cha mà huênh hoang tự đắc, gương mặt côn đồ nhuộm tóc xỏ khuyên, ai sẽ thương chúng nó ?

Lão béo không nói được câu nào, trố mắt nhìn hai thằng con đang khóc vật vạ giữa vành móng ngựa, rồi lão quỳ sụp xuống nền nhà trong câm lặng, trong ánh mắt khinh bỉ của tất cả những người có mặt tại phiên tòa.

Người công tố viên đi đến trước mặt lão béo, và nói một câu mà tất cả đều nghe thấy:

- Trong hệ thống hành pháp của Việt Nam thì có một nơi mà tiền bạc không thể nào vươn tới được, ông biết đó là đâu không ?

- ……… ! – Lão béo ngước mặt lên, đôi mắt đỏ long sòng sọc.

Người công tố viên chỉ tay vào ngực trái của mình:

- Đó là những người như tôi đây !

Phiên tòa hôm ấy đã kết thúc như vậy đấy, một bản án thích đáng đã được tuyên ra trong không khí công chính, liêm minh của một nơi gọi là Tòa án nhân dân tối cao, nơi đại diện cho pháp luật đất nước Việt Nam.

…………………

Tôi đặt một bó hoa lên trên mộ phần của Sơn đen, mỉm cười báo lại với nó rằng hai kẻ thủ ác đã phải đền tội:

- Mày… thanh thản ra đi được rồi, vĩnh biệt nhé !

- Tạm biệt ! - Tiểu Mai cũng khẽ nói.

Rồi hai đứa tôi quay đi, cảm giác như sau lưng mình có tiếng rì rào của sóng biển đang reo vui, như chính thằng Sơn đang vẫy tay chào tôi vậy.

Ừ…. tạm biệt… năm sau, tao lại đến viếng mày !

………………..

Tôi ngồi trên thảm cỏ trải dài của biển Đồi Dương, đưa ánh nhìn xa xăm, mỉm cười thanh thản:

- Hì, nói đi cũng phải nói lại, nhờ thằng Sơn mà anh mới gặp được em đấy, biết không ?

Tiểu Mai tựa vào vai tôi, nàng khẽ nói:

- Em biết chứ !

- Nó… tốt lắm đấy !

- Em biết… !

- Anh với nó…. Nó như anh trai của anh vậy, lúc nào cũng nhường anh cả… nó đá banh không thua gì anh đâu… !

- …………. !

- Nó… biết tính anh thích phô diễn cá nhân, nên nó… nó nói là… một đội bóng, thì không cần có hai ngôi sao… !

- ………. !

Sóng biển vỗ rì rào từng đợt lên cát, tràn lên rồi lại rút xuống, nhẹ nhàng… êm dịu…. Và tôi vẫn tiếp tục dòng hồi tưởng của mình.

- Nó… từ đó nó đá hậu vệ… anh thì trung phong… thiệt tình… chưa từng thấy thằng nào… tốt như nó…. !

- …………… !

- Anh…… !

Đến khi tôi không thể nào nói được nữa, Tiểu Mai đã nhẹ ôm tôi vào lòng và vỗ về:

- Xem anh kìa, đau khổ đến mức bật khóc rồi.. !

- Hức……. !

Tôi không phải là một thằng con trai mít ướt, rất hiếm khi chảy nước mắt, bởi tính tôi sĩ diện và trọng danh dự rất cao. Nhưng chiều hôm đó, lần đầu tiên tôi biết mình có thể khóc được, và chỉ duy nhất có thể khóc trước mặt một ai đó mà thôi !

Khi cực thịnh, trải qua một khoảng hư không, nỗi đau trong tôi cuối cùng cũng đã có thể khởi suy !

Hương hoa bạch mai nhẹ nhàng xoa dịu nỗi đau của tôi, như chính Tiểu Mai vậy, thuần khiết và yên bình…

Sóng biển lại vỗ nhẹ nhàng, hiền từ vào bờ cát, rì rào từng đợt, và gió thổi miên man trên tóc hai đứa, đưa hương hoa bạch mai nhẹ lẫn vào rừng dương.

Tôi nắm tay Tiểu Mai, nhìn thẳng vào mắt nàng, mỉm cười nói:

- Em nè… anh không biết một lời hứa với em có ý nghĩa như thế nào…. !

- Nặng tựa tính mạng ! - Tiểu Mai cắt lời tôi.

Cười hạnh phúc, tôi tiếp lời chân thành tự trong tim tôi:

- Anh chưa từng khát khao một điều gì thật mãnh liệt, vì anh không thể chịu nổi cảm giác khi điều đó mất đi !

- Dạ… ? – Tiểu Mai nhẹ hỏi.

- Nhưng… sau này dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, em cũng đừng rời xa anh…. Nhé ?

- Ừa….. !

- Hứa với anh, nhé ?

- Hi, em hứa !

- Anh yêu em nhiều lắm đấy… !

- Biết mà, ngốc ạ…. !

Đó, là một lời hứa giữa chúng tôi và được mẹ đại dương làm chứng, một lời hứa giữa biển khơi mênh mông, xanh trong và vô tận.

Và đó cũng chính là lời hứa đã khiến cho câu chuyện này tiếp diễn thêm đến tận bốn năm sau nữa, dù muốn dù không !


Chapter 307 :

Có một sự thật mà nói, đó là các cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới thì dù có tài giỏi siêu đẳng đến mức nào đi nữa, có đón nhận được sự ủng hộ từ các fan hâm mộ đến bao nhiêu đi nữa thì họ vẫn phải chịu sự quản lí của câu lạc bộ. Và tôi cũng vậy, tuy không thể nào được liệt vào hạng danh thủ bóng đá thế giới, nhưng ít ra ở trường tôi đang học thì đến hôm nay tôi cũng đã gọi là có chút tiếng tăm. Và dù cho tôi có nổi tiếng bởi đôi chân kĩ thuật của mình thì tôi cũng vẫn phải… chịu thúc thủ trước thầy cô giáo bộ môn.

Vâng, sự thật mà tôi đang muốn nói đến chính là dù ở trên sân bóng, tôi có đưa 11A1 liên tục giữ vững thành tích bất bại, giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác, đường hoàng bước vào trận bán kết vào chủ nhật tuần này thì tôi vẫn phải… đi học. Đi học ở đây tức là đến trường vẫn phải bị dò bài, phải làm kiểm tra 15 phút hoặc một tiết, và về nhà vẫn phải ôn bài, chết là chết ở chỗ đó.

Bởi lẽ tuần vừa rồi, phần vì bị sốc sau khi Sơn đen ra đi vĩnh viễn, phần vì phải tập trung đá bóng bởi lớp tôi đã tiến rất sâu vào giải, nên tôi có hơi lơ là chuyện học hành. Và điều này dẫn đến hậu quả là sau trận tứ kết toàn thắng vừa rồi, thì tôi đã có vài ngày lao đao khốn khổ với cái danh hiệu “Tia chớp vàng “ của mình.

Cũng cần nói sơ qua một chút về cái danh hiệu mới được đặt này của tôi, đầu đuôi là do sau cú đột phá dẫn bóng đơn độc từ giữa sân, xuyên thủng hàng hậu vệ đối phương và một mình một bóng đối mặt với thủ môn, sau đó tôi tung cú sút trái phá đầu tiên trong đời của mình để ghi bàn thắng quyết định đưa 11A1 tiến vào bán kết. Thì chỉ một ngày sau, không biết là do ai đầu têu mà hầu hết mọi người trong trường đều biết rằng đội bóng 11A1 có một tiền vệ tổ chức, một trung phong mặc áo số 10 với biệt danh “Tia chớp vàng “. Khỏi phải nói tôi ngạc nhiên đến cỡ nào, bởi lẽ tôi biết “Tia chớp vàng “ là biệt danh của một nhân vật trong truyện Naruto của manga Nhật Bản, nhân vật đó chính là Hokage đệ tứ của làng Lá, đồng thời cũng là cha của Uzumaki Naruto, nhân vật chính của truyện. Với tuyệt kỹ “Thuấn thân “ tức là dịch chuyển tức thời của mình, Hokage đệ tứ đã được các làng khác trong giới ninja mệnh danh là “Tia chớp vàng của làng Lá “.

Tức cười ở chỗ là tôi chẳng biết cái biệt danh “Tia chớp vàng “ hàm ý tốc độ siêu nhanh này có liên quan quái gì đến những pha đi bóng kĩ thuật của mình hay không, ấy vậy mà thiên hạ lại gọi tôi ầm ầm bằng cái biệt danh này, đến cả tụi trong hội bàn tròn cũng tung hứng loạn cả lên :

- Quá dữ, xin chào thánh ‘’Tia chớp vàng “ ! – Dũng xoắn cười hềnh hệch khi thấy tôi lò dò xách cặp bước vào lớp.

- Con khỉ, bớt nói nhảm đi ! – Tôi hừ mũi khó chịu.

- Hê hê, mày phải biết được khán giả đặt biệt danh là đâu có dễ mậy, phải tận hưởng chớ ! - Thằng Chiến chạy tới khoác vai tôi cố ý nói lớn cho cả lớp nghe.

- Chẳng biết trận sau thằng Nam có dịch chuyển tức thời vô trong khung thành đội kia đứng luôn cho tụi mình đỡ vả không nhỉ, he he !! – Khang mập đập bàn cười phá lên.

- Là sao ? – Luân khùng ngẩng mặt lên thắc mắc.

- Mày dốt, nếu thằng Nam mà đang có bóng trong chân, sau đó nó dịch chuyển tức thời vô trong khung thành bên kia là ghi bàn cái một rồi, dám một trận mình ăn đến 100 quả ấy chứ, hề hề ! – Dũng xoắn vừa ôm bụng cười vừa giải thích.

Luân khùng chợt nhận ra là đám bạn mình đang nói nhảm, nó phì cười rồi đứng dậy:

- Tào lao, tao đi lấy sổ đầu bài đây !

Thằng Luân vừa đi là Tuấn rách đã nhảy xổ vào tham chiến:

- Nếu thằng Nam là tia chớp vàng thì chắc tao là… luồng sét bạc, hê hê, tao cũng đâu có thua gì nó mà sao không thấy ai đặt biệt danh cho tao vậy ta ?

- Mày mà là luồng sét bạc thì chắc tao là… siêu nhân xanh lá quá ! - Thằng Quý thè lưỡi.

Và cuộc nói chuyện đang từ chọc tôi đã dần lan sang vấn đề tự mình đặt biệt danh cho mình của hội bàn tròn, và không ngừng diễn tiến theo chiều hướng nhảm nhí :

- Mày là siêu nhân xanh lá hả ? Làm cầu thủ thôi mà, cần gì siêu nhân ? – Khang mập nheo mắt hỏi thằng Quý.

- Hê hê, tao sẽ có thể đứng lên để bảo vệ hòa bình, bênh vực chính nghĩa cho thế giới ! - Thằng Quý vỗ ngực tự hào.

Nhận thấy cần phải kết thúc cuộc nói chuyện tầm xàm bá láp này, tôi bèn đứng dậy bước ra ngoài thì bị Khang mập gọi giật lại :

- Tia chớp vàng đi đâu đó ?

- Phải rồi, đang bàn chuyện bênh vực hòa bình cho trái đất mà bây, đứng lại cho siêu nhân xanh lá hỏi cái coi ! - Thằng Quý trợn mắt.

- Mày mà đi là luồng sét bạc phóng sét oánh mày đen thui đó ! - Tuấn rách phụ họa.

- Tao… đi phá hủy ngân hà hệ, tiêu diệt ngũ đại hành tinh ! – Nói rồi tôi vội lỉnh ra ngoài hành lang ngay khi tụi Khang mập nổ ra một tràng cười khủng khiếp.

Sáng sớm hôm nay bầu trời bỗng dưng se lạnh bất ngờ, tôi đứng ngoài hành lang khẽ vươn vai hít một hơi dài để tận hưởng bầu không khí trong lành sớm nay. Đang thừ người ra quan sát phía dưới sân có vài đứa A2 đá cầu ở dưới thì tôi chợt nhớ ra cú rách quần kinh điển của thằng Tuấn, liền phì cười vì kỉ niệm khó nhớ này.

- Anh cười gì vậy ? - Tiểu Mai đã đứng ở cạnh tôi từ lúc nào không hay, nàng quay sang hỏi.

- À… thì thấy tụi kia đá cầu ở dưới, anh nhớ cái hồi thằng Tuấn cũng vậy ! – Tôi giải thích.

- Vậy thì có gì mà cười ? – Nàng ngạc nhiên.

- Trời, em không nhớ sau đó nó bị rách quần, rồi anh chở nó về à ? – Tôi nhắc lại.

Tiểu Mai phì cười, nàng đập vai tôi :

- Hi, chuyện đó có gì mà nhớ dai dữ vậy ?

- Nhớ sao không, nhờ vậy mà em mới giữ cặp giùm anh, rồi… sau đó anh mới có cơ hội đưa nàng về dinh chứ, he he ! – Tôi tủm tỉm cười.

Thoáng đỏ mặt, Tiểu Mai bĩu môi:

- Anh phải biết là vinh dự lắm mới được em giữ cặp dùm đó nghen !

- Chà, ghê vậy sao ta ? – Tôi vờ ngạc nhiên.

- Chứ sao, có biết bao nhiêu người mong được em đứng đợi đó ha, nên anh đừng có tưởng bở ! – Nàng hấp háy mắt nhìn tôi tinh quái.

- Kệ chớ, dù gì thì em cũng đợi anh rồi, hóa ra là… he he, em tán tỉnh anh trước ! – Tôi cười nham hiểm.

Tiểu Mai thoáng bối rối, đôi gò má của nàng ửng hồng dưới nắng, vội đan tay vào nhau :

- Vô duyên, hôm đó… sợ anh mất cặp thôi mà !

- Hê hê, mất thế nào được, thằng Khang thể nào nó chả đem về dùm anh chứ ! – Tôi gục gặc đầu nhìn Tiểu Mai đang lúng túng mà đâm ra khoái chí quá thể.

- Hứ, thế ai lẽo đẽo theo em cả tháng trời, tối nào cũng chạy qua đi dạo ? Anh nói lại đi nha, là ai tán tỉnh ai chứ, hứ !

Nguýt tôi liên tục hai lần, Tiểu Mai quay đi bỏ vào lớp trước, để lại một mình tôi đang ngẩn ngơ trong… hạnh phúc, chứ còn sao nữa, mới sáng sớm ra đã được giỡn với người đẹp là ngất ngây quá rồi. Và tôi có lẽ sẽ mãi nghệch mặt ra vì đê mê nếu sau đó, thằng Khang mập không chường cái mặt múp míp của nó ra trước mắt tôi :

- Cười gì đó mày ? Vô lớp rồi kìa !

- Tiên… tiên sư nhà mày, bố đang phê, mất cả hứng ! – Tôi nhăn mặt phát quạu, hậm hực đi luôn vào lớp trước vẻ mặt đần thối ra của nó.

Về đến chỗ ngồi, tôi vẫn cười tái tê vì niềm hạnh phúc nhỏ nhoi nhưng lúc nào cũng tươi mới mà Tiểu Mai vừa mang lại mà không hay biết rằng mình sắp lâm vào bể khổ vô nhai. Bởi vì các thầy cô yêu quý đã chứng mình cho tôi một điều rằng, không phải là cầu thủ tài năng thì sẽ luôn là một học sinh giỏi giang, và đó là những ngày mà “Tia chớp vàng “ liên tục bị triệu hồi lên bảng phong thần.

Mở màn là cô chủ nhiệm dạy văn, không biết là cô có thương tôi là thằng học trò đang đem vinh quang cho lớp mà cô đang chủ nhiệm hay không, chỉ biết là cô thiết diện vô tư hệt như Bao thanh thiên, hùng hồn gọi tên tôi ngay giữa lớp :

- Trí Nam, lên bảng !

Cái đệch gì vậy trời……. ! Tôi gần như thót tim ngay khi mình vừa bị gọi tên, bởi lẽ từ mấy bữa giờ, có lẽ là do hên quá hay sao mà liên tục cả tháng tôi chả hề bị gọi lên bảng, thành ra tôi đã hình thành một suy nghĩ là hình như thầy cô nào cũng biết tôi… đang bận đá bóng nên không có truy bài tôi. Đã vậy Tiểu Mai cũng chẳng hề hỏi gì chuyện học hành của tôi như dạo trước, thế nên tôi lại càng vững dạ hơn nữa, dù rằng việc học của tôi thì mắc gì Tiểu Mai phải lo cơ chứ.

Vì vậy mà sáng nay vừa bị gọi tên, tôi đã ngẩng mặt lên mà dỏng tai nghe lại như chưa thể tin tào mắt mình, à quên, là tin vào tai mình :

- Cô… cô gọi em hở ?

- Chứ ai nữa ? Lớp này có mình em tên Trí Nam chứ mấy ! – Cô Thảo ngạc nhiên.

- Dạ…dạ… .!

Run cầm cập lấy vở trong hộc bàn ra, tôi lảo đảo bước đi giữa lớp với tư thế xiêu vẹo mà ai nhìn vào cũng biết là thằng này không có học bài.

- Em có ôn bài không đấy ? – Cô Thảo hỏi tôi.

- Dạ… có… !

Thế đấy, không đứa học sinh nào được hỏi có học bài chưa mà lại trả lời là chưa cả, đặc biệt là với những đứa nào cứng đầu cứng cổ, hình như câu tục ngữ “Còn nước còn tát “ của dân gian đã được các thầy cô cấp II dạy quá tốt thế nên luôn thấm sâu vào đầu học sinh. Vậy nên tôi cũng vậy, gật đầu thừa nhận là mình có học bài nhưng thực chất chả có chữ nào trong bụng.

Trông cái bộ của tôi thì cô Thảo cũng thoáng nghi ngờ rồi, nhưng do tôi mạnh mồm nói cứng nên cô cũng tiếp tục truy bài, nhìn sơ qua vở ghi bài của tôi, cô hắng giọng hỏi :

- Vậy giờ em phân tích cho cô hai câu thơ này của Tố Hữu !

- Dạ… ! – Tôi lại càng run như cầy sấy, bởi gì chứ môn Văn thì tôi dốt vô cùng.

- “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ, mặt trời chân lí chói qua tim. “ Em hãy phân tích hai câu thơ này cho cô ! – Cô Thảo ra đề.

Bỏ xừ rồi, tiết trước tôi có nghe giảng quái gì về bài thơ này đâu vì đầu óc còn đang lơ ngơ láo ngáo, nhưng đã lỡ đâm lao thì đành theo lao. Vậy là trước ánh mắt chờ đợi của cả lớp, ánh nhìn động viên của Tiểu Mai, tôi nhíu mày suy nghĩ vài giây rồi mở mồm chém gió :

- Dạ… đây là bài thơ của Tố Hữu, mục đích chính của ông là miêu tả về mùa hè nắng nóng !

- Sao lại là mùa hè ? – Cô chủ nhiệm ngạc nhiên.

Thấy cô có vẻ tò mò với câu trả lời vừa rồi, tôi lại càng đâm chột dạ, và lại càng lo hơn khi dưới lớp đã bắt đầu có đứa bụm miệng như sắp phá ra cười đến nơi. Và thậm chí tôi lại càng sôi gan hơn khi thấy trên mặt của Dũng xoắn như có ý là bí kíp da lông móng sừng sắp được tái lập vậy, thế là tôi vung tay thao thao bất tuyệt luôn một tràng dài:

- Dạ, tại vì câu thơ trên cho thấy từ khi mùa hạ đến thì ánh nắng bừng lên trên mặt ông, mặt trời đã tỏa sáng vào ông. Hơn nữa, hai câu thơ trên còn miêu tả rất sâu sắc cái nắng nóng của mùa hè, nóng đến nỗi mà nóng từ ngoài vô trong, từ trên mặt của Tố Hữu cho đến tận vào tim ông. Đó chính là lí do ông nói mặt trời chói qua tim !

- Mặt trời chân lí cơ mà ? – Cô Thảo nhìn tôi như nhìn một sinh vật lạ lùng nhất hành tinh.

- Thì đó, ý của em là… à không, ý của Tố Hữu là ông đã phát hiện ra một chân lí của riêng bản thân ông, đó là mỗi khi mùa hè đến thì ngoài ánh nắng bừng lên trên khuôn mặt, ông còn cảm thấy cực kì nóng bức khi cái nắng mùa hè đang chiếu thẳng vào tim ông. Tóm lại…….. !

Đến đây thì tôi đã bắt đầu run rẩy, nói năng loạn xạ khi thấy tụi bạn trong lớp mặt mũi đứa nào đứa nấy nhìn là biết chuẩn bị cười tung quần, nhưng cũng ráng phải cắn môi chịu đựng. Và khi tôi chốt hạ bài phân tích kinh điển của mình :

- Tóm lại… hai câu thơ trên ý nói trời đất bốn mùa đều có chân lí riêng của nó, đặc biệt vào mùa hè thì sẽ làm con người… nóng từ ngoài vô trong….. !

Thì cả lớp phá ra cười sằng sặc, cười lăn bò càng vang dội khắp dãy hành lang, một trận cười khủng khiếp nhất kể từ khi cô Thảo nhận lớp A1 đến nay.

- Ối mẹ ơi là tía ơi… xin lỗi con chịu không nổi !

- Ha ha ha…. ặc ặc…hu hức…ha ha…. !

Tiếng cười sằng sặc pha lẫn tiếng xuýt xoa ôm bụng vì đau, tiếng khóc than vì cười ra nước mắt của tụi bạn đã khiến tôi cứng đờ cả người, chỉ biết cúi gằm mặt xuống đất mà chịu trận.

- Thánh ới…. sau On your mark tuyệt kỹ là đến Da lông móng sừng bí kíp, và giờ đến… Từ ngoài vô trong chân lí… ối làng ơi là nước ơi…. ! – Dũng xoắn rú lên rồi đập bàn cười chảy cả nước dãi, trông khiếp đảm vô cùng.

- Này thì “Tia chớp vàng “ thần thánh… hé hé… ! - Tuấn rách cười rung cả người.

Không dám ngước mặt lên nhìn ai, tôi chỉ ước gì cho dưới chân mình là một cái hố để mà rớt tõm xuống đó chết quách cho đỡ nhục, còn hơn là cứ đứng yên làm trò cười cho cả lớp. Và tệ hại hơn nữa là tôi lại càng không dám ngẩng mặt lên nhìn Tiểu Mai lấy một lần, bởi vì thằng Quý còn chơi ác gào lên :

- Trúc Mai ơi… bạn làm sao mà thằng Nam lại tòi ra thêm một chân lí mới nữa thế ?

Không biết Tiểu Mai phản ứng như thế nào trước tràng cười thứ hai nổ ra của cả lớp khi thằng Quý vừa dứt câu, tôi chỉ biết dán chặt mắt mình xuống đất mà… đếm ngón chân như xem còn đủ 10 ngón hay có mọc thêm ra ngón nào nữa hay không.

Phải mất đến vài phút để vãn hồi trật tự, cô Thảo quệt nước mắt sau trận cười sảng khoái mà thằng học trò của mình mang lại, khẽ lắc đầu ghi hí hoáy gì đó vào sổ điểm rồi bảo tôi trở về chỗ ngồi, lần sau cô sẽ kiểm tra bài lại.

- Dạ…… !

Nhận cuốn vở từ tay cô, tôi gầm mặt cút thẳng về chỗ ngồi mà chả dám ngẩng mặt lên đối diện với thiên hạ, bởi lẽ từ giờ tôi lại vác thêm một nỗi nhục mới về thơ Tố Hữu.

- Ha ha… tao lạy mày trời ơi… ! – Khang mập đập vai tôi vào giờ ra chơi.

- ……… ! – Tôi ôm mặt gục xuống bàn, mặc cho tụi bạn xung quanh liên tục diễn lại cảnh tượng tôi ấp úng đứng trả bài khi nãy.

Và khi điều không may có xu hướng xảy ra thì nó sẽ xảy ra, cũng trong một buổi sáng hôm nay, khi người giáo viên kêu tôi lên dò bài lại chẳng phải là thầy Toán hay thầy Hóa, mà lại là… cô dạy Sử.

- Em có học bài không đấy ?- Cô giáo hỏi một câu y chang cô Thảo hồi nãy.

- Dạ… có… ! – Tôi vừa nói vừa phỉ phui cái mồm của mình.

Dưới lớp đã bắt đầu có tiếng cười hí hí từ phía các dãy bàn học sinh, và tôi lại càng run hơn nữa.

- Vậy em hãy cho cô biết lí do tại sao vào năm 1917 ở Nga lại diễn ra liên tục hai cuộc cách mạng, và tại sao Nga Xô Viết lại bảo vệ thành công chủ nghĩa xã hội ? – Cô ra đề.

Vẫn như tiết Văn trước đó, tôi thề là mình thậm chí còn chả biết vào năm 1917 ở nước Nga vào mùa đông có lạnh hơn Bắc Cực không chứ đừng nói là hai cuộc cách mạng xảy ra trong năm đó. Nhưng vẫn cái tư tưởng lỡ leo lên lưng cọp thì phải cưỡi luôn về nhà, thế là tôi lại bắt đầu tuôn ra những lời vàng ý ngọc trong ánh mắt háo hức của bạn bè, và ánh nhìn tóe lửa của Tiểu Mai.

- Dạ… vì năm 1917 lúc đó ở Nga… tình hình chiến sự đang rất là quyết liệt, vậy nên chính quyền nhà nước bèn bày ra hai vụ cách mạng để làm… dịu đi tình hình nội chiến !

- Nội chiến ? Ai bảo em thế ? – Cô giáo ngạc nhiên.

Đến đây thì tôi đâm ra tắc tị và chả biết tại sao mình lại nhắc đến nội chiến trong đó mà không phải nhắc đến vụ gì lùm xùm khác của nước Nga vào thời gian đó như cách mạng tư sản và cách mạng vô sản.


Chapter 308 :

Đần mặt ra mà cố nặn thêm mấy chữ trong trí nhớ để xem lúc trước mình có từng học qua nước Nga vào năm 1917 hay không, thế nhưng dù có gắng đến mấy thì tôi vẫn chả thể đào ra được một chữ nào trong óc mình.

Cô giáo thở dài ngao ngán, bèn nhìn tôi hỏi :

- Vậy Nam cho cô biết tại sao nước Nga lại bảo vệ thành công chế độ xã hội chủ nghĩa ?

Dĩ nhiên là tôi cũng chả biết lí do quái gì mà đất nước lạnh giá này lại thần kỳ đến vậy, nhưng khi cả lớp đang thích thú chăm chú đổ dồn toàn bộ ánh mắt vào tôi hệt như các khán giả đang xem Gala cười mà dòm Xuân Bắc hay Tự Long trên sân khấu vào chương trình Táo quân mùa Tết vừa rồi vậy.

- Dạ…. nước Nga bảo vệ thành công chế độ xã hội chủ nghĩa là bởi vì… nước Nga rất là mạnh ! – Tôi bắt đầu nói bừa.

- Tại sao ? – Cô giáo tròn mắt ngạc nhiên.

Dưới lớp, chị đại Yên ù đã bắt đầu cười hú hí, mặc dù cố bụm miệng lại nhưng tiếng cười của nhỏ này vẫn như sấm động nam bang :

- Hớ… hớ hớ… !

- Yên trật tự nào ! – Cô giáo cau mày nhắc nhở làm nhỏ Yên im bặt, rồi cô quay sang nhìn tôi. – Em trả lời câu hỏi của cô đi !

Nặn cả óc để cố nhớ ra là tôi có từng xem trên tivi từng nhắc gì đến vụ này không, liên hệ cả đến tình hình chiến sự hiện nay của thế giới như quân Mĩ đã đổ bộ đến Iraq để truy tìm Binladen, hay là Palestine và Israel lại đánh nhau toạc đầu chảy máu. Nhưng vẫn như trước, đầu óc tôi vẫn là một vùng hỗn mang mơ hồ về câu hỏi dễ dàng này của giáo viên.

Túng thế làm liều, tôi đành muối mặt trả lời theo bản năng:

- Dạ… vì nước Nga có nhiều xạ thủ, và theo tương quan lực lượng trong quân đội thì… một xạ thủ có thể một chọi một trăm. Và cũng vì… nước Nga thường bị các lực lượng thù địch canh me phá hoại chế độ xã hội chủ nghĩa thiêng liêng cao quý… thế nên nước này đã đào tạo ra một lực lượng… quân đội đặc biệt, chuyên dùng để… bảo vệ xã hội chủ nghĩa !

- Hả ? – Cô thốt lên đầy kinh hoàng.

- Tức là… đối chọi với súng AWM thần thánh của nước Mĩ thì nước Nga cũng có khẩu Dragunov huyền thoại một phát chết luôn. Và mỗi xạ thủ bắn tỉa trong lực lượng đặc biệt đều được phát… cây Dragunov này… thế cho nên lực lượng bắn tỉa đã hạ không biết bao nhiêu kẻ thù… rồi dẫn đến….. !

- Dẫn đến điều gì ?

- Dẫn đến một điều là…… dạ… em không có học bài… cô ơi !

Chấm dứt câu nói thú nhận đầy lãng xẹt của tôi là một tràng cười khủng bố lại tiếp tục nổ ra ở 11A1 trong cùng một ngày, và cùng một nguyên nhân đó là tôi. Ôm nguyên con điểm 0 kiểm tra to tướng, tôi xấu hổ đi về chỗ ngồi trong ánh mắt ràn rụa của bạn bè, không phải vì khóc thương mà là vì cười quá nên mũi dãi thòng lòng và nước mắt lưng tròng.

- Để tao đếm xem nào, đầu tiên là On your mark tuyệt kỹ, rồi Da lông móng sừng bí kíp, bữa nay là Từ ngoài vô trong chân lí, cuối cùng là Dragunov huyền thoại. Mày bá đạo rồi Nam ơi ! – Luân khùng cười hềnh hệch nhìn tôi.

- Dẹp mày đi…. ! – Tôi đổ quạu, gục đầu xuống bàn.

- Hê hê, nhờ mày mà anh em được cười xả láng, để tao trích quỹ lớp tặng cho diễn viên hài của năm, hê ! – Khang mập thở hổn hển vì cười đau cả bụng.

Kết thúc ngày xui xẻo hôm đó, “Tia chớp vàng “ hai lần bị triệu hồi lên bảng thì trọn cả hai lần đều có mặt trong bảng phong thần. Và cô chủ nhiệm đã đích thân thông báo với tôi trước cả lớp rằng, nếu còn một lần bị ghi tên vào Death Note vì cái tội không học bài nữa thì cô sẽ mời phụ huynh đến gặp mặt.

Ngay trong buổi chiều, theo lời Tiểu Mai thì tôi lò dò ôm sách vở đến nhà nàng để nàng kèm cặp gắt gao. Nhìn tôi trông bộ dạng thảm thương, Tiểu Mai lắc đầu thở hắt ra:

- Em không biết anh sao nữa, lúc thì thông minh quá mức, lúc thì… thiệt tình, câu trả lời ngớ ngẩn vậy mà anh cũng nói ra cho được !

- Thì… bí quá nên mới vậy ! – Tôi vụng về chống chế.

- Thôi đi… anh không chịu học bài gì cả ! – Nàng khẽ cau mày gắt lên.

- Ừm…. ! – Và tôi cũng không dám hó hé gì thêm nữa, cụp mắt xuống ra vẻ biết lỗi.

Và hậu quả là suốt từ lúc ấy đến tận tối khi tôi ra về, thì liên tục trong gần sáu giờ đồng hồ từ 3 giờ đến 9 giờ của những buổi chiều sau đó, tôi phải tọng vào đầu biết bao nhiêu là kiến thức học thuộc lòng của các môn Sử, Địa, Sinh, Văn, Anh và kể cả Công Dân hay Kĩ Thuật nông nghiệp lẫn công nghiệp.

Và tôi lại càng biết thêm một điều nữa, đó là Tiểu Mai đáng yêu của tôi bình thường rất dịu dàng, nhưng một khi nàng đã nổi cơn tam bành lên thì hệt như… chị hai của tôi vậy.

- Anh tập trung học đi chứ… đừng có giỡn mặt em !

- Ngồi yên đó, em tự lấy nước cho anh !

- Rửa mặt gì mà lâu quá vậy ? Ngủ luôn trong đó à ?

- Từ giờ đến 5 giờ anh mà không thuộc đoạn này thì biết tay tôi !

- Bỏ về đi, xem tôi treo cổ anh lên !

Cũng có lúc tôi đâm nhục, bèn nổi sùng lên mà hùng dũng cự lại :

- Dẹp, chỉ là học bài thôi mà mắng hoài vậy !

- Ừ, vậy em không mắng nữa, gọi điện về cho mẹ anh biết nha ! - Tiểu Mai lạnh lùng nói.

Chỉ một câu nói thôi mà Tiểu Mai đã đâm vào tử huyệt của tôi bằng cách không thể chính xác hơn nữa. Đánh rắn phải đánh dập đầu, đối với một thằng bướng bỉnh như tôi thì chỉ có hai vị phụ mẫu mới trị được, và Tiểu Mai biết điều đó.

- Uầy…. thì học… ! – Tôi xuôi xị ngay tắp lự.

- Liệu hồn anh đấy ! - Tiểu Mai trừng mắt nhìn tôi.

Rõ ràng là đối phó với tôi thì chỉ có kỉ luật thép của Tiểu Mai là mới phát huy tác dụng, dù không muốn thừa nhận trực tiếp nhưng tôi cũng phải đồng ý rằng hoàn toàn nhờ nàng mà tôi đã không còn bị thầy cô viết tên vào Death Note nữa. Đến chiều thứ sáu, Tiểu Mai khá vui vẻ khi tôi nhận được con điểm 7 trong giờ Công Dân nên hôm đó nàng cho phép tôi nghỉ từ chiều đến hết cuối tuần, và trên hết cũng là để tôi tập trung vào trận bán kết vào chủ nhật sắp tới.

Chiều hôm đó, tôi ôm bóng sang nhà Tiểu Mai rồi cả hai đứa bước ra phía bãi đất trống cạnh nhà nàng, tôi dùng phấn vẽ lên phần vách những vòng tròn thật lớn.

- Làm chi vậy anh ? – Tiểu Mai ngạc nhiên hỏi.

- Khung thành đấy ! – Tôi nhún vai đáp.

- Vậy sao anh vẽ nhiều vòng tròn thế ? Khung thành chỉ có một thôi mà ? – Nàng lại thắc mắc.

- Ừ, để anh tập sút “Lá vàng rơi “ đấy ! – Tôi cười trả lời.

Liền ngay sau đó, Tiểu Mai tròn mắt nhìn tôi như thể không tin vào điều tôi vừa nói :

- Anh… tập sút bóng ư ?

- Ừm, anh hứa với thằng Sơn rồi, từ giờ anh phải biết sút bóng ! – Tôi gật đầu.

Đặt quả bóng tròn xuống sân cát, tôi lùi lại vài bước để lấy đà, hai tay chống hông và đưa mắt nhìn những vòng tròn được vẽ trên tường. Thoáng một cảm giác bồi hồi khi đã lâu lắm rồi tôi mới đứng lại trên khoảng đất này, ngày ấy tôi sút bóng vào nhà Tiểu Mai, và bây giờ nàng đang ngồi cạnh bên dõi theo tôi, ngày ấy còn có thằng Sơn đen……

“Lá vàng rơi “ là một tuyệt kỹ sút bóng mà sử dụng lực vuốt bóng thật mạnh ở phần dưới để tạo độ xoáy, sau đó bóng sẽ bay theo hình cầu vòng với tốc độ cao vượt hẳn hàng rào, thế nhưng khi đến gần khung thành thì bóng lại hạ thấp độ cao đột ngột rồi chui luôn vào góc cao khung thành như chiếc lá rơi theo chiều gió khiến thủ môn trở tay không kịp. Đó là tuyệt kỹ sút phạt rất lợi hại do Didi sáng tạo, Zico nâng cấp để rồi giờ đây, tôi quyết tâm sẽ thực hiện bằng được nó.

Chạy lấy đà vài bước, tôi chầm chậm lao đến rồi tung chân thật nhẹ vào bóng để lấy cảm giác và tư thế, thêm vài lần nhá hàng như vậy nữa thì tôi đã bắt đầu sút nhè nhẹ.

- Viu…. ! – Tôi sút rõ ràng nhắm bên phải, thế mà bóng bay từ má ngoài rồi tèo luôn sang trái.

- Hì hì… ! - Tiểu Mai tủm tỉm cười ở băng ghế trước nhà.

- Uầy… rồi em xem ! – Tôi mạnh mồm tuyên bố để đỡ quê.

- Ừa, thì em ngồi xem nè ! – Nàng nhoẻn miệng cười, cạnh bên là bình trà đào ướp lạnh để sẵn sàng cho những khi tôi khát nước.

Có người yêu xinh đẹp theo dõi mình tập luyện, khát là chạy tới sẽ có món trà ngon lành thơm phức mát lạnh dâng tận miệng, chuẩn quá rồi còn gì nữa, phải tập trung vào tập sút thôi. Nghĩ là làm liền, tôi đầu tiên tôi sẽ tập sút “Lá vàng rơi “ khi bóng cố định, khi đã thuần thục hơn rồi thì tôi sẽ sút khi bóng di động.

- Viu…. bộp ! – Có tổng cộng là 7 vòng tròn to tổ tướng trên tường, nhưng tôi lại sút chả vô được cái vòng nào.

- Véo….. ! - Lần sút này, bóng lao thẳng luôn vào lùm cây khiến lá rơi lả tả.

- Cười gì ? Lá rơi rồi đấy thôi ! – Tôi ngượng chín người chữa thẹn khi thấy Tiểu Mai ngồi cười khúc khích.

Mất gần một tiếng đồng hồ để tôi phải biết được cảm giác ngờ ngợ thế nào là sút bóng, mất thêm một chập nữa để tôi cố ghi nhớ cảm giác của một cú sút là như thế nào thì tôi mới quệt mồ hôi mà ngồi xuống băng ghế cạnh Tiểu Mai để tạm nghỉ ngơi ít phút.

- Hì, của anh nè ! – Nàng chìa cốc trà mát lạnh ra cho tôi.

- Ừm…. ! – Tôi vừa cầm cốc là tu luôn một hơi hết sạch.

- Từ từ thôi ! - Tiểu Mai lắc đầu cười.

Ngồi tựa hẳn ra ghế, đưa mắt nhìn tán cây xanh um bên trên, thi thoảng có những hạt nắng rơi xuống xuyên qua từng kẽ lá, tôi phì cười nhắc lại :

- Cũng tức cười, lần đầu tiên hai đứa mình gặp nhau cũng là ở đây nhỉ, và chẳng có yên bình gì hết !

- Hi, do anh thôi ! - Tiểu Mai vui vẻ đáp.

- Ừm, mà thực là anh cố ý đó, không như vậy thì sao làm quen được với em ! – Tôi cười cười thú nhận.

- Phá hoại nhà người khác mà còn cười được, hứ ! – Nàng khẽ véo vào hông tôi.

- Hề hề, anh cũng ở lại phụ em dọn dẹp rồi còn gì !

- May cho anh là cũng biết điều đó nha !

- Èo… dọa nữa… !

Đang định lảng đi để nói sang chuyện khác thì bỗng sực nhớ ra một chuyện rất lạ lùng của buổi chiều ngày hôm đó, tôi vội quay sang hỏi ngay:

- Nhưng mà nè, sao cái lúc đầu ấy, lúc bóng đèn bị bể thì anh phụ em dọn, lúc đó thấy em hiền khô, nhưng sao lúc em xuống trả bóng thì lại ném luôn vào mặt anh vậy ? Khác nhau một trời một vực luôn ấy !

Tiểu Mai đưa mắt hiền ngây thơ nhìn tôi trong một giây ngắn ngủi rồi nói:

- Thì… nhà bị vỡ bóng đèn, em… cũng hơi bực, rồi vừa vào trong làm việc nhà thì anh lại gọi lần hai… nên chạy lên chạy xuống mất công, hì !

- Thế là ném luôn trái banh vô mặt anh ? – Tôi thè lưỡi.

- Hì, mà đâu có đau, đúng không ? – Nàng tủm tỉm.

- Đau sao không trời, em không thấy anh té bật ngửa luôn ra đất à ? – Tôi sửng sốt.

- À… hì, vậy xin lỗi chàng hen !

Nhìn điệu bộ xin lỗi của Tiểu Mai bằng môi hồng chúm chím mà tôi hết ham bắt lỗi nữa, tự dưng thấy bối rối đành ngượng ngập quay mặt sang chỗ khác.

- Em… lâu lâu đừng có dễ thương như vậy chứ !

- Ha ha, anh đang khen đó à ? – Nàng cười khúc khích.

Cảm thấy nếu còn ngồi đây thêm một phút nào nữa, và Tiểu Mai mà cứ đáng yêu quá mức như vậy nữa thì tôi sẽ đánh liều mà hôn vào đôi môi nàng ngay tắp lự mất, đành vụt đứng dậy :

- Anh tập tiếp đây !

- ……. ! - Tiểu Mai bất chợt im lặng.

- Sao thế ? – Tôi ngạc nhiên nhìn nàng.

- Không biết nữa… thấy anh tập sút bóng, em… buồn sao đó ! – Nàng bĩu môi.

- Sao buồn trời ? Đội bóng thua là còn buồn hơn nữa đấy cô nương !

- Nhưng… mình quen nhau cũng là do anh không biết sút mà, đúng không ?

- Ừm…. !

Ra vậy, hóa ra lí do Tiểu Mai tự dưng rầu rĩ đột xuất là do nếu mà tôi cứ tập sút mãi thì sẽ giỏi, và có lẽ theo cảm nhận của con gái thì kỉ niệm lúc đầu bao giờ cũng rất tốt đẹp, và nếu mà tôi cứ biết sút như vậy thì nàng sẽ cảm thấy tôi không còn là tôi của ngày xưa nữa. Nhưng biết làm sao được chứ, tôi đã hứa là mình sẽ tập sút “lá vàng rơi “ rồi mà !

Ngồi xuống trước Tiểu Mai, tôi đưa mắt lên nhìn nàng :

- Hì, em buồn gì chứ, anh có tập sút thế nào thì cũng vẫn là anh thôi mà !

- Em biết…. ! – Nàng đã hơi mỉm cười chấp nhận.

- Thôi đừng lo, từ giờ đến lúc anh biết sút thì hãy còn lâu lắm, he he !

- Ừa, hì !

Nói rồi tôi bước ra sân, lại căng mắt chú tâm vào khung thành rồi cố nhớ lại cảm giác sút bóng ban nãy, và tung chân vào phần dưới bóng với niềm hi vọng sẽ thực hiện được cú sút lá vàng rơi huyền thoại.

- Hây… xem đây ! – Tôi hét lên, cố ý cho Tiểu Mai nghe thấy.

- Viu…. xoảng….. !

- Ơ…… ! – Tôi đần mặt ra, đứng bất động luôn tại chỗ.

- Hức……. ! - Tiểu Mai lắc đầu, nhìn tôi dở cười dở khóc.

Vâng, đây đúng là cầu được ước thấy, nhắc phát có liền. Tôi chỉ vừa nhắc đến lần tôi sút bể bóng đèn nhà Tiểu Mai của ngày xưa, và nàng cũng vừa mong muốn rằng tôi mãi là anh chàng không biết sút bóng của cô nàng thì ngay lập tức tôi đã thể hiện liền điều đó : tôi không biết sút và lại sút bể bóng đèn tròn trên trụ cổng của nhà Tiểu Mai.

Buổi chiều tập sút “Lá vàng rơi “ hôm đó của tôi kết thúc sớm hơn dự kiến khi mà tôi phải tạm gác lại vụ tập tành bóng bánh mà xắn tay vào phụ Tiểu Mai dọn dẹp mớ thủy tinh vỡ tung đang vương vãi ra khắp sân nhà.

- Xin lỗi… để mai anh hỏi ba rồi gọi thợ đến thay nha… ! – Tôi lí nhí nói khi dùng chổi quét những mảnh thủy tinh vào cái ki chứa rác.

- Hức… anh định phá nhà em hoài hay sao vậy ? - Tiểu Mai thở hắt ra.

- Thôi mờ… anh đâu cố ý chứ ! – Thấy Tiểu Mai buồn, tôi cũng rầu theo.

Nhưng cả hai đứa chỉ thoáng buồn đúng vài giây, vì sau đó bỗng dưng Tiểu Mai lại cười khúc khích :

- Hi, giống hôm đó ghê, anh ha !

- Ừm… hì hì, giống thật ! – Thấy Tiểu Mai cười, tôi mừng húm hùa theo ngay.

- Vậy… chút nữa em có ném bóng vô mặt anh nữa không nhỉ ?

- Ngốc ạ… dĩ nhiên là……. !

- Là gì ? – Tôi ngẩn người ra thắc mắc.

- Là có rồi, ha ha ! - Tiểu Mai cười tươi rồi chạy vội đến chỗ quả bóng, nhặt nó lên ném về phía tôi.

Lẽ dĩ nhiên là tôi đâu thể bị đường bóng nhẹ hều này trúng vô mặt được, nhưng cũng vờ ôm mặt mà rú lên :

- Ối giồi ôi… vỡ mặt anh rồi…. !

- Hi hi…. chừa nhé, phá hoại nhà người !

- Đau quá… chừa rồi…… !

Chiều mát, bầu trời trong xanh không một gợn mây, bên dưới tán cây xanh um của căn nhà có cổng sắt màu đen, hai đứa tôi vừa chạy giỡn vừa hồi tưởng lại những ngày đầu hai đứa mới quen nhau.

Đúng vậy, cũng gần thời gian này của hơn một năm về trước, ngay tại đây, tôi đã sút vỡ bóng đèn của một ngôi nhà, và có một cô tiểu thư nhặt bóng rồi ném vào mặt tôi…. Cô nàng tiểu thư kiêu kỳ khi ấy, giờ đang cười thật xinh như hoa như ngọc trên từng giọt nắng nhảy nhót trên đôi vai gầy hờ hững. Và tôi dù vờ ôm mặt rú lên khi bị nàng nhéo, nhưng cũng kịp nói thầm một câu trong đầu mình...

Ôi… nàng rất ư là đẹp !


Chapter 309 :

Mọi người thường nói rằng, con trai thì vô tâm hơn con gái, nhưng tôi lại nghĩ không phải như vậy. Bởi sự thật thì con trai ý thức được mình là phái mạnh nên không quen yếu mềm, dù cho có đau xót cách mấy họ vẫn giữ kín trong lòng, và chỉ có thể thổ lộ với người mà họ tin tưởng. Còn con gái lại khác, họ không giỏi che giấu cảm xúc bản thân mà luôn bộc lộ ra ngoài khiến ta rất dễ nhận thấy.

Đúng vậy, tôi đang nói về bé Trân đấy các bạn ạ ! Những ngày vừa qua, sau khi Sơn đen mất đi thì tôi nhận thấy Trân không còn vô tư hồn nhiên như hồi trước nữa. Mặc dù hai đứa ở chung nhà nhưng có vẻ như con bé thường cố ý tránh mặt tôi. Mỗi trưa tôi đi học về thì đã thấy Trân đang cặm cụi phụ mẹ tôi dưới bếp, sau đó thì bữa cơm gia đình diễn ra, dù trước mặt mẹ tôi thì Trân vẫn cố gắng rằng con bé không sao cả, vẫn cười nói bình thường tuy là có đôi chút buồn rầu. Thế nhưng chỉ cần mẹ tôi đi khỏi là Trân lại im thin thít, chẳng nói chẳng rằng gì với tôi lấy một câu nào. Thậm chí có lúc hai đứa đi ngang qua mặt nhau mà như chưa hề quen biết, dù rằng tôi đang mở tủ lạnh lấy chai nước, và Trân cũng cần mở tủ lạnh để lấy mấy quả trứng gà. Thế nhưng khi tôi đã lấy chai nước xong, mở cửa tủ lạnh đợi Trân lấy trứng thì con bé lại quay đi chỗ khác, đến khi tôi đóng cửa lại thì Trân mới đến mở ra.

- Em làm sao vậy ? – Tôi chịu không được bèn thắc mắc.

- ……… ! – Trân im lìm không nói, cầm hộp trứng gà đi về phía bếp.

- Anh biết là em còn buồn, nhưng có đến mức không nói với …ai câu nào không ? – Tôi hơi ngập ngừng vì biết là con bé chỉ không nói chuyện với tôi.

- Xin lỗi, em hơi mệt ! – Bé Trân đáp mà vẫn không hề nhìn tôi.

- Ơ…….. ! - Biết không thể làm gì hơn, tôi đành ngán ngẩm bỏ lên nhà trên.

Đấy là ban ngày, còn vào buổi đêm, khi tôi ngồi trên bàn cặm cụi học bài thì chợt thấy như thiếu đi một điều rất quen thuộc, đó là ở bàn phòng khách nơi tôi hay dùng để tụng các môn học thuộc lòng đã không còn bé Trân ngồi đọc truyện ở phía đối diện nữa. Những ly Sting dâu sữa, trà sữa nay cũng mất đi, thay vào đó là những tách trà đắng ngắt và dở ẹc mà tôi tự pha chế.

Bao giờ ăn cơm tối xong, phụ mẹ tôi dọn dẹp rửa chén rồi thì Trân lại bỏ lên phòng riêng mà khóa chặt cửa lại, khi nào cần gì đó thì mới xuống nhà dưới, còn không thì tuyệt nhiên không ai biết con bé làm gì trong phòng. Mẹ tôi thì gật gù khen lấy khen để rằng bé Trân chăm học, nhưng tôi thì đoán phần lớn là Trân vẫn còn rất buồn sau khi Sơn mất, vậy nên con bé khóa cửa phòng lại có lẽ là… gặm nhấm nỗi buồn giống tôi hồi đó.

Những ngày đầu thì tôi còn không chắc lắm, nhưng vài hôm sau thì tôi đã có thể khẳng định rằng đêm nào bé Trân cũng khóc cả. Bằng chứng là vào những buổi sáng sớm tôi dậy đi học, trông thấy con bé mắt đỏ hoe, lờ đờ vì thiếu ngủ, phờ phạc đứng nấu bữa sáng là tôi biết đêm qua Trân lại khóc.

- Em… ổn chứ ? – Tôi đến gần Trân khẽ hỏi.

- Không có gì đâu ! – Trân nhún vai đáp rồi quay đi chỗ khác, tránh nhìn về phía tôi.

Không khai thác được gì hơn, cũng không biết làm cách nào để Trân có thể mở lòng nói ra nỗi buồn, nỗi uất ức cho thanh thản đi, tôi đành lắc đầu bất lực và dự định sẽ nhờ Tiểu Mai giúp chuyện này. Bởi lẽ nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì tôi e là sẽ có ngày Trân đến ngất xỉu đột quỵ vì buồn bã mất chứ chẳng đùa.

Nhưng ngày đó, tôi có tài thánh cũng không thể nào biết rằng sở dĩ Trân cứ luôn tránh mặt tôi là vì con bé luôn bị giằng xé giữa những gì thật sự muốn, và giữa một ràng buộc với người đã khuất. Chiếc vòng đá trên tay bé Trân ngày ấy đã bị con bé vô thức nghĩ rằng đó là di nguyện của Sơn đen, mà không hề biết được ý của thằng Sơn rằng ngàn vạn lần không hề muốn Trân sẽ mãi nhớ về nó bằng những nỗi buồn. Và tôi lại càng không đủ tinh tế để nhận ra những điều này, tôi vẫn cứ lởn vởn trước mặt Trân để hỏi cho bằng được. Lẽ dĩ nhiên, tôi càng hỏi thì Trân càng lánh mặt, tôi càng tỏ ra quan tâm thì con bé lại càng tảng lờ đi chỗ khác.

Thiếu vắng tiếng cười hoạt bát của Trân trong nhà, thiếu đi những bữa sáng bị réo dậy inh ỏi, thiếu luôn cả những cốc trà sữa ban khuya, tôi chợt lờ mờ nhận ra bé Trân thật sự có một vị trí nào đó trong tôi mà không thể thay thế được. Tôi muốn trong thời gian này sẽ bù đắp lại cho con bé bằng tình cảm của một người anh trai dành cho một đứa em gái, đúng vậy, hay chí ít rằng tôi đã từng nghĩ như vậy. Bởi lẽ dù tôi có nghĩ như thế, nhưng những hành động của tôi trong mắt Trân lại luôn được đón nhận bằng một góc nhìn khác. Và có lẽ Trân tự ý thức được điều đó, nên con bé lại càng tránh mặt tôi hơn nữa.

Không biết chơi thân với Tiểu Mai như vậy thì Trân có bị nhiễm luôn tính lạnh lùng của Tiểu Mai hay không, nhưng sự thực là tôi đang có một cảm giác như vậy. Bé Trân bây giờ ở nhà tôi như một chiếc bóng, lặng lẽ đi rồi lặng lẽ về, những buổi nói chuyện với ba mẹ tôi như là những gì được lập trình sẵn trong trí óc con bé, chỉ là đang sống bằng thể xác, còn tâm hồn đã chìm sâu vào một nỗi đau không có đáy.

Đó là nỗi đau về người đã khuất ? Hay là nỗi đau bị giằng xé giữa chân tâm và thề ước ? Và những gì nhận lại được là những cơn thổn thức hằng đêm mà không một bờ vai bên cạnh ?

Nhưng biết làm sao được khi con bé từ chối tất cả những sự giúp đỡ từ bên ngoài. Và rõ là vô ích khi mà cứ mãi chữa trị cho một bệnh nhân đã không còn cầu sống, không, không có một phương thuốc nào cả.

Có chăng chỉ là thời gian có thể xoa dịu nỗi đau, hoặc là phải tự vượt lên bằng chính bản thân mình, hoặc là… có một người khác sẽ mang lại kì tích !

Tôi không biết rằng Trân đã nghĩ gì để chữa lành nỗi đau này, có thể là con bé sẽ chọn tự vượt lên bằng chính bản thân, về phần tôi thì tôi nghĩ rằng thời gian sẽ xóa nhòa tất cả.

Khi đem chuyện này kể với Tiểu Mai, tôi trông thấy trên gương mặt nàng xuất hiện một nụ cười buồn, im lặng một hồi lâu rồi nàng mới nói:

- Em không rõ lắm tại sao Trân tránh mặt anh, nhưng em có thể hiểu được cảm giác này !

- Cảm giác gì vậy ? – Tôi ngơ ngác hỏi.

Tiểu Mai không trả lời tôi ngay, nàng tựa hẳn người vào lòng tôi, khi hương hoa bạch mai còn đang thoảng qua mũi tôi một làn gió thuần khiết, thanh mát thì nàng mới nói:

- Là cảm giác khóc một mình trong đêm ấy !

- ……… !

Tôi nhất thời không biết phải nói gì, bởi tôi biết Tiểu Mai đang nhắc đến khoảng thời gian mà tôi từng phũ phàng quay lưng bỏ về giữa cơn mưa của mùa hè năm trước. Khi ấy tôi biết rõ sau lưng mình, Tiểu Mai đã khuỵa xuống trước nhà và khóc nức nở, kéo theo đó là những đêm dài nàng thổn thức một mình. Trong khi tôi đang cố tự đánh lừa tình cảm thật sự của bản thân, cố huyễn hoặc trí óc mình chìm đắm vào những ngày vui vẻ với Khả Vy để không còn nghĩ đến Tiểu Mai nữa, thì nàng vẫn cam chịu nỗi đau ấy một mình.

Có lẽ Tiểu Mai biết tôi đang nghĩ gì, nàng đưa tay nhẹ vuốt má tôi:

- Em không trách anh đâu, vì đó là lỗi của em trước !

- Không… là lỗi của anh mà… ! – Tôi vội nói lại.

Tiểu Mai mỉm cười, nàng nhìn tôi trìu mến:

- Anh biết không, lần đầu tiên em thấy anh đứng dậy giữa lớp khi em bước vào, thì em đã có cảm giác rằng anh thích em mất rồi, đúng vậy chứ ?

- Ừm… ! – Tôi gật đầu đáp.

- Nhưng có lẽ do tâm thức là con nhà tiểu thư danh giá, nên em đã quá kiêu hãnh khi nghĩ rằng anh sớm muộn gì cũng sẽ tỏ tình với em !

- Thì đúng vậy mà… đứa con trai nào mà lại không thích em chứ… !

- Hì, khi đó em đã tự tin nghĩ như vậy đấy, nhưng kết quả là anh đã chuyển sang thích Khả Vy, chỉ bởi vì em quá lạnh nhạt, đúng không ?

- ……….. !

- Lúc đó, trong em vẫn còn quen một cách suy nghĩ rằng anh sớm muộn gì cũng là của em thôi, vậy nên em đã tự mình đánh mất đi khoảng thời gian mà lẽ ra chúng ta
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6372
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN