--> Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2] - game1s.com
Duck hunt

Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái [Ver 2]

!

Thề có trời đất là lúc đó tôi chỉ muốn là Minato “Tia chớp vàng “ thứ thiệt để có thể thuấn thân phóng tới sau lưng thằng cha bình luận viên mà dộng đầu hắn xuống mặt bàn cho bõ ghét. Thế nhưng lúc này chỉ biết cố làm mặt dày trước những ánh mắt đang đổ dồn về phía hai đứa, tôi gãi đầu bối rối :

- Gì… vậy ? Gần đá rồi…. !
- Hì, bình tĩnh đi, anh sao vậy ? - Tiểu Mai nhẹ cười.
- Có sao… sao đâu ! – Tôi lúng búng nói.

Và chợt bằng một động tác nghiêng người tao nhã, nàng khẽ vuốt tóc rồi thì thầm vào tai tôi qua hơi thở:

- Anh biết không, em chưa bao giờ xem anh là cầu thủ số một cả !
- Tại… sao ??

Tiểu Mai mỉm cười yêu kiều:

- Vì bởi anh là số hai, nên anh mới không ngừng cố gắng, tình yêu ạ !

Cũng không rõ là tôi có kịp nhớ và hiểu hết ẩn ý của Tiểu Mai hay không, chỉ biết khi nghe thấy nàng âu yếm gọi tôi là “tình yêu “ thì tôi chợt như thoát ra khỏi vũng lầy mặc cảm nãy giờ mà thoát thai hoán cốt, vượt vũ đăng tiên.

Vừa tủm tỉm cười thầm vừa chạy vào trong sân bóng, mặc kệ tên bình luận viên đang thả sức bàn tán về hành động tình tứ của Tiểu Mai vừa rồi đối với tôi trước mặt học sinh toàn trường, tôi chạy đến nhập bọn cùng đồng đội:

- Sao, phê thuốc rồi hả ? - Tuấn rách nháy mắt.
- Ờm, trận này chết cũng phải thắng ! – Tôi gật đầu quả quyết trong sự sửng sốt của đám bạn.

Có lẽ câu nói phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ là rất xác đáng. Chỉ bằng một lời nói nhẹ nhàng và đúng lúc mà Tiểu Mai đã làm được điều mà ai cũng phải suy nghĩ, không cần phải cổ vũ hay an ủi, nàng chỉ đơn thuần làm tôi trở lại đúng với con người của tôi, và vực dậy được niềm háo thắng của tôi từ nhỏ đến giờ.

- Hoét… !

- Vâng, tiếng còi của trọng tài vang lên và bóng đang được phát từ vạch vôi giữa sân, ở hiệp một vừa rồi thì đội bóng 12A1 đã dẫn trước 11A1 vào những phút cuối cùng. Liệu giờ đây 11A1 có thể lật ngược tình thế ? À… theo tin tình báo từ tổng bộ mà chúng tôi mới nhận được thì cách đây một năm, hai đội bóng này đã từng đá giao hữu với nhau và kết quả là 12A1 thắng. Hôm nay liệu lịch sử có lặp lại ? Hay 11A1 sẽ rửa được thù và đặt chân vào chung kết ? Tôi và quý vị khán giả hãy cùng chờ xem…. !

Luân khùng có bóng, nó nhanh chóng thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến sang hướng tôi đang chạy. Và chỉ bằng một động tác hãm bóng bằng má ngoài chân phải thật nhẹ nhàng làm giảm đi lực tiếp xúc, tôi đã đón bóng dễ dàng và thoát xuống thật nhanh theo đường biên bên phải. Tình huống một đối một giữa tôi và các hậu vệ đã được tái lập, bởi lẽ tôi nhận ra rằng nếu đột phá bóng từ trung lộ thì với những khoảng trống xung quanh tôi chắc chắn sẽ bị từ hai đến ba cầu thủ kèm chặt.

Thế nên khi chạy sát đường biên thì tôi đã có thể ở vào tình thế một chọi một, bất quá là một chọi hai với cầu thủ đội bạn, mà chuyện thoát khỏi hai chướng ngại vật thì không là vấn đề đối với tôi.

- Ố ồ… “Tia chớp vàng “ quả không hổ danh là tia chớp vàng, anh thoát xuống rất nhanh và… vâng, lại cú xỏ kim sở trường, anh đã cho rơi lại hai hậu vệ sau lưng và tiếp tục chạy sâu vào góc sân bên phải. Các cầu thủ 12A1 đang bị hút về phía….. à vâng…. Tôi đã thấy tiền đạo số 9, tôi đã….. !

Ngay khi vừa nhận thấy mình đang thu hút sự chú ý của hàng thủ đội bạn, tôi gặt người sút thật mạnh từ góc sân bên phải, rót một đường chuyền cầu vồng về phía Tuấn rách đang nhảy lên đánh đầu vào bóng:

- Binh… !

Bóng dội sân rồi bay sượt qua đầu ngón tay thủ môn 12A1, chạm cột dọc khung thành trong sự hoảng hốt của đội bạn.

- Sút đi, Quý !

Thằng Quý lao lên ngay lập tức nhưng có vẻ như hơi lỡ đà, nó đành nhoài người trượt xuống sân và cố duỗi chân tung mạnh vào bóng.

- Soạt…. ! – Bóng lăn nhẹ vào lòng bàn tay thủ môn đội bạn.

- Vừa khởi đầu hiệp hai thì 11A1 đã có một tình huống tấn công nguy hiểm trước khung thành các đàn anh 12A1, mà tình huống này lại xuất phát từ pha đi bóng đúng chất Fantasista của Trí Nam, phải chăng người đẹp Trúc Mai đã lấy lại tinh thần cho anh chàng ? Tôi và các khán giả đang tự hỏi rằng cô ấy đã nói những gì đây…. !!!

Đội bạn có bóng sau cú sút xa của thủ môn, sau vài pha bật tường thì bóng lại đến chân Lữ Bố, và ông anh này lại đảo người bỏ rơi Dũng xoắn, liên tục vờn bóng trước mặt Luân khùng rồi bất thần giật gót về phía sau.

- Một đường chuyền nguy hiểm của anh Bố cho anh Tuyên số 12, và…. ố ồ…. Trí Nam đã cướp bóng mất rồi !

Thật vậy, biết rằng nếu để gia cố hàng phòng thủ một người nhằm giữ sạch mành lưới trong hiệp hai thì tôi biết thằng Quý phải lùi xuống, thế nên tôi sẽ phải càng xông xáo hơn nữa để gánh luôn một phần trách nhiệm của thằng Quý. Vừa cướp bóng trong chân của tiền đạo số 12 đội bạn, tôi dốc bóng thật nhanh về lại giữa sân và chuyền sang cánh trái cho thằng Chiến.

Thằng Chiến có bóng, nó quan sát vài giây rồi chuyền ngược về lại cho thằng Quý, và thằng này lợi dụng ưu thế tốc độ của mình mà mở sức chạy thật nhanh lên tuyến trên, đằng sau là tôi đang chạy theo yểm trợ.

Ở vào vị thế đó, thằng Quý hoàn toàn có thể chuyền lên cho Tuấn rách đang chạy gần khung thành, thế nhưng nó lại giật gót về phía tôi.

- Nam lại có bóng, anh lại đang trình diễn kĩ thuật cá nhân để… qua rồi, một người… hai người…. anh lại chuyền sang số 9… vâng, tiền đạo số 9 đã có bóng, anh tên là Tuấn… ủa, tôi nhớ là có học tư Hóa ở nhà anh ta nè các bạn !

Tuấn rách nhận bóng từ tôi, nó đảo người thoát khỏi hậu vệ 12A1 rồi không kịp chần chừ, co chân sút thật mạnh :

- Binh…. !

Bóng bị thủ môn đội bạn cản phá ngoạn mục và rơi vào tầm kiểm soát của một trung vệ khác.

- Đội 11A1 lại tấn công thất bại, bóng sẽ lại được… quá cha, đội trưởng 11A1 đã cướp mất bóng rồi kìa bà con !

Ngay sau đó, cả tôi lẫn thằng Tuấn đều ngớ người phát hiện ra Luân khùng đã dâng lên tự đằng nào, và bằng một cú đẩy vai chèn người, nó đã cướp bóng từ trong chân hậu vệ 12A1 mà xoay người, sút thật mạnh…

- Véo…. ầm….. !

Bóng tiếp tục dội xà ngang và hỗn chiến xuất hiện trước khung thành các đàn anh, bọn tôi vội vã chạy vào tham chiến.

- Trời hỡi tiếc quá… vẻ như trung vệ đội trưởng của 11A1 rất yêu xà ngang cùng cột dọc, tôi để ý rằng nãy giờ anh toàn sút vào đó, chắc là…… quá trời ơi… Tia chớp vàng đang đối mặt với thủ môn… anh đã cột chặt dây giày chưa Nam ơiiii !!!

Sau một hồi quần thảo trước khung thành đội bạn, Tuấn rách tranh cướp bóng thành công rồi tâng bổng đưa bóng qua đầu một hậu vệ, nó vẽ thành một đường chuyền tuyệt đẹp cho tôi ở ngay vị trí trước mặt thủ môn.

- Sút điiiii !
- Sút vào nè……. !

Không kịp suy nghĩ, cũng không hoàn toàn liệu rằng mình sẽ sút hay lại chuyền, tôi chỉ đón bóng theo bản năng rồi chạy luôn một mạch đến gần thủ môn trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.

- Trời đất… Nam đang định dẫn bóng chạy luôn vào khung thành, có lẽ để cho chắc ăn đây mà, vâng… tôi chỉ đoán vậy thôi… các bạn đâu cần phải…… ố ồ… !

Trông thấy tôi đang lao như tên bắn xuống trước khung thành, thủ môn 12A1 đã cảm nhận được sự nguy hiểm và nghiến răng lao ra định cản bóng trong chân của tôi.

Và tôi chỉ chờ có thế, khi thấy ông anh này trờ người đến, chỉ hơi nhào về phía trước một chút là tôi đã lùi bóng lại rồi đặt hẳn chân trái lên trước bóng, chân phải phía sau miết bóng lên dọc theo bắp chân trái, đồng thời chân trái cũng hất lên, tạo thành một cú lốp bóng bằng gót chân trái với lực xoáy tạo ra bởi chân phải.

Thủ môn đội bạn hoàn toàn không thấy bóng ở đâu, chỉ khi cảm nhận được bóng đang vòng lên từ sau lưng và qua đỉnh đầu của tôi, tung luôn vào lưới thì mới biết là mình đã bị lừa một cú ngoạn mục.

- Vàoooooo….. đẹp quá làng nước cha mẹ cô dì chú bác anh chị em bạn bè cháu chắt chút chít ơiiiiii……. Tia chớp vàng vừa lốp bóng từ đằng sau… tôi có nhìn lầm không đây…… !

- Hoét…. 1-1 cho 11A1 !

Quá vui mừng vì pha ghi bàn tuyệt đẹp vừa rồi, tôi giơ tay chỉ thẳng lên trời toét miệng cười ngạo nghễ trong khi toàn đội đang chạy đến ăn mừng giữa tiếng hò hét vang dội từ khắp bốn phía khán đài.

- Trời ơi… mày tập cú đó khi nào vậy bây…. !!! – Luân khùng nhảy bổ lên mà xoa đầu tôi rối bù cả tóc.
- Đỉnh quá thánh ơiiiii !!!!
- Hay… sao nãy giờ không làm y chang vậy ???

Tôi cười cười gãi đầu, vất vả gỡ tay thằng Dũng đang ôm cổ mình chật cứng ra:

- Cái này là kĩ thuật qua người thôi, mày nghĩ lúc nào tao cũng có cơ hội ở trước mặt thủ môn à ?
- Kệ, đỉnh quá mày ạ… !

- Ừ, về thủ đi, huề rồi, chờ đá luân lưu thôi ! - Thằng Xung vui sướng.
- Luân thế quái nào được mà lưu, phải thắng !

Trố mắt ra vì lời nói chắc như đinh đóng cột của tôi, đội bạn 12A1 nghiến răng tức giận và ngay sau khi bóng được phát từ vạch vôi giữa sân, các bậc đàn anh đã mở ngay những pha phản công quyết liệt đầy táo bạo.

Từ khi tỉ số quay trở lại thế cân bằng thì cả lớp tôi và 12A1 đều liên tục tấn công và thi nhau nã pháo vào khung thành của đối phương, bởi lẽ tất cả đều biết hàng thủ bên mình không chịu được hàng công bên đó, thế nên chỉ có nước hàng công chạm mặt hàng công mới có thể chiến nhau bôm bốp được. Các ông anh 12A1 tấn công dữ dội thì 11A1 bọn tôi lấy công làm thủ chống trả quyết liệt, bóng liên tục được dâng lên rồi hạ xuống, đưa từ phần sân này sang phần sân khác.

- Ôi tôi chóng cả mặt rồi các bạn ạ… trận này hấp dẫn từ trước đến giờ rồi….. !

Ở bên 12A1 có Lữ Bố diệu võ dương oai thì ở đây tôi cũng phô trương thanh thế, không ít lần cả tôi lẫn anh này đều bị vây giữa các hậu vệ, và cũng có hơn chục lần hai đứa tôi chạm mặt nhau:

- Chú không chơi lại anh đâu ! – Anh này thở dốc.
- Thử xem ! – Tôi quệt mồ hôi.

Cứ như thế, khi mà cả hai đội đều lấy công làm thủ thì tất cả những đợt công kích chạm vào nhau đều bị đánh bật ra tự sinh tự diệt, tuy rằng chúng tôi phòng thủ có phần vất vả hơn do liên tục lấp chỗ trống của thằng Xung. Bù lại với sự cố gắng không mệt mỏi và có phần nhỉnh hơn của tôi thì đội bạn liên tục nháo nhào hốt hoảng trước mũi nhọn tấn công của 11A1, nhất là sau khi chứng kiến pha ghi bàn tuyệt đẹp vừa nãy của tôi.

- Hiệp hai chỉ còn chưa đầy một phút nữa là kết thúc…. Vâng, tôi đã thấy trọng tài dòm đồng hồ, có lẽ phải đá luân lưu rồi các bạn ạ…. Ồ ồ… trung vệ Luân đã có bóng, anh sẽ lại tung một cút sút trái phá như khi nãy… sút nhanh hết giờ !

Luân khùng có bóng, khi nó co chân định sút cầu may luôn từ giữa sân vì biết thời gian sắp hết thì tôi đã gào lên:

- Chuyền cho tao…. !

Quên cả mệt mỏi, dù thở không ra hơi nhưng tôi vẫn chạy từ hàng thủ vụt qua mặt nó. Thằng Luân thoáng do dự khi cạnh bên tôi là Lữ Bố, tôi thì đã mệt nhoài như dây cung sắp đứt, thời gian thì đã đi về những giây cuối cùng.

- Không có sút luân… lưu đâu……. ! – Tôi lại gào trong mồ hôi nhỏ giọt.

Thằng Luân bặm môi chuyền sang cho tôi, vừa nhận bóng trong chân là tôi đã lốp bóng từ đằng sau hệt như khi nãy, cho rơi luôn cả Lữ Bố ở đằng sau lưng.

Có lẽ khi bạn đá bóng đến một lúc nào đó, bạn sẽ có cảm giác như mọi thứ chỉ là mờ ảo, xung quanh bạn hoàn toàn yên tĩnh và chỉ có một quả bóng ở trước mặt. Thời gian như bị quay chậm lại, và mọi động tác của bạn đều chuẩn mực một cách hoàn hảo đến mức bạn sẽ tự hỏi rằng… liệu đây có phải là mình hay không ? Bởi lẽ mọi thứ đều đến rất nhanh, bạn nghĩ là bạn sẽ đón bóng, thì ở giây kế tiếp bạn đã giật mình nhận ra mình đang dẫn bóng. Bạn nghĩ là bạn sẽ xỏ kim qua người hậu vệ trước mặt thì bạn lại nhận ra trong bóng mờ là mình đã đảo người bỏ rơi mọi thứ lại sau lưng. Và khi bạn nhận ra rằng….

- Tia Chớp Vàng chuẩn bị sút…. Ôi không… sao anh không dẫn bóng vào khung thành như khi nãy….. !

Tôi cong chân chuẩn bị thực hiện cú sút “lá vàng rơi “ của mình, không hiểu sao ngay lúc đó tôi lại có cảm giác như mình sẽ thành công, một cảm giác đinh ninh khó tả.

- Chuyền cho tao… Nammmmmm ! - Tuấn rách chạy băng xuống.

Nhưng không, từ vị trí góc sân bên phải, tôi sút mạnh về mặt trong quả bóng đồng thời khẽ nhích mu bàn chân.

- Viu….. !

Quả bóng bay lên giữa không trung và xoáy thật mạnh, khi chỉ cách khung thành của đội bạn tầm nửa mét thì đột ngột giảm tốc và rơi vào góc cao khung thành. Như một nỗ lực cuối cùng, thủ môn 12A1 rướn người với bằng vài ngón tay đẩy bóng lên cao:

- Uỳnh….. !

Bóng dội xà ngang và bật mạnh ra trong sự ngỡ ngàng đến chết điếng của tôi, bởi cú sút Lá vàng rơi thành công đầu tiên của tôi đã bị cản phá, và tệ hại hơn nữa là… chúng tôi có thể sẽ thua.

Nhưng không, có lẽ khi điều không may xảy ra thì nó sẽ xảy ra, và lần này nó ứng về phía đội bạn, bởi lẽ bóng từ xà ngang bật ra và đập vào mặt thằng Tuấn rách đang hò hét :

- Bốp…. !

- Soạt…….. !

- Au daaa…. Đau quá má ơi…. !- Tuấn rách ngã bật ra đất, ôm mặt gào rú thê thảm.

Mất đến vài giây yên lặng của toàn thể mọi người để rồi tất cả vỡ òa ra trong cùng một cảm xúc :

- Vàoooooo…… vào rồi……. tiền đạo số 9 đã đánh đầu…. vàoooo………11A1 thắng rồi… !
- Dzôoo…….. !
- Hu ra…… !

Tuấn rách hãy còn ngạc nhiên, nó đần mặt ra ngơ ngạc:

- Hả… cái gì dzậy… ? Sao mà vào hay dzậy bây….. ?

- Hoét…. 2-1 cho 11A1, trận đấu kết thúc !

Tiếng còi của trọng tài cũng báo hiệu luôn chiến thắng bất ngờ đáp lại sự nỗ lực không ngừng nghỉ của 11A1, thằng Tuấn rách ngập chìm trong đám bạn đang chạy đến và cả lớp đang ùa xuống sân lúc này. Và tôi thì ngã lăn ra đất thở phào nhẹ nhõm, đưa mắt nhìn bầu trời xanh cao vợi bên trên….

Thắng rồi…. may mà thắng…… !

- Hi, đá hay lắm, hẹn gặp lại nhé ! - Lữ Bố bước đến và chìa tay ra.
- Dạ, hì hì, anh cũng vậy…. ! – Tôi bắt tay ông anh này và đứng dậy.

Một chốc sau, khi tất cả mọi người đều chìm trong niềm hân hoan chiến thắng thì bé Trân và Tiểu Mai mới vất vả vạch đám đông mà bước lại chỗ tôi:

- Hay quá thầy ơi… em không tin được đó… ! – Bé Trân nhảy cẫng lên.
- Ừm, hì hì ! – Tôi nhoẻn miệng cười.

Đưa mắt nhìn Tiểu Mai, tôi nhận ra niềm vui lẫn tự hào đang ánh lên trong mắt nàng, và dù nàng không nói ra nhưng tôi biết rằng ẩn sau nét lạnh lùng cố hữu đó, là… chúng tôi sẽ chung niềm vui này sau, chỉ riêng hai đứa mà thôi.

Nhưng như chợt nhớ ra vẫn còn một chuyện, tôi vội tranh thủ lúc bé Trân đang chạy đi lấy nước thì vội ghé tai Tiểu Mai nói :

- Nào… giờ anh thắng trận rồi, em nói đi, bữa giờ xảy ra chuyện gì mà đến nỗi bơ phờ vậy ?

Tiểu Mai thoáng ngạc nhiên vì nàng không nghĩ rằng tôi vẫn còn nhớ, bối rối một hồi rồi nàng mới cắn môi nói nhỏ, hai bàn tay khẽ đan vào nhau.

- Anh… tối nay... ngủ ở nhà em, có được không ?

Chapter 317:

Liền ngay sau câu nói của Tiểu Mai thì tôi phải gọi là đơ mất mấy giây mới có thể hoàn hồn:

- Sao… sao tự dưng… ?
- Thì… chỉ là qua ngủ thôi mà, anh sao vậy? – Nàng lại còn ngạc nhiên hơn cả tôi.
- Nhưng.. nhưng…. ! – Tôi lắp bắp.
- Nhưng gì cơ ? - Tiểu Mai tròn mắt nhìn tôi.

Thật tình là không phải tôi có suy nghĩ đen tối gì, chỉ là nếu phải qua nhà… người yêu ngủ thì ít nhất đến tuổi này, tôi cũng lờ mờ đoán được ý nghĩa của câu nói “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén “. Dù là trước đây tôi cũng từng ngủ ở nhà Tiểu Mai một lần hồi Noel lớp 10, thêm một lần hồi Tết vừa rồi nhưng đó lại là khác, khi đó tôi với nàng chưa yêu nhau, vả lại hai đứa đi rong ngoài đường cả đêm mới về nhà, còn lần Tết thì có ba nàng ở cùng, tôi có cho vàng cũng chả hề dám có ý tưởng vọng động.

Còn bây giờ tình hình đổi khác rồi, tôi với Tiểu Mai yêu cũng nói lời yêu rồi, hôn cũng hôn rồi, mà giờ còn… cô nam quả nữ ở chung một nhà đến hết đêm thì bảo sao tôi lại không khỏi suy nghĩ như vậy, dù ý nghĩ này chỉ thoáng vụt qua nhưng để lại ấn tượng mạnh.

Tiểu Mai không biết điều đó, nàng hồn nhiên hỏi:

- Vậy anh có qua nhà em ngủ tối nay được không ?
- Nhưng…. ! – Tôi bối rối.
- Anh bị gì vậy ? – Nàng gắt.

Đến đây thì tôi chỉ biết gãi đầu lúng búng:

- Nhưng… mình chưa đủ tuổi mà… với lại… anh giữ… giữ cũng gần 17 năm rồi….. !
- Ơ……. !

Và giờ thì đến lượt Tiểu Mai đỏ mặt, đôi gò má ửng hồng lên dưới nắng, và nàng đấm thùm thụp vào lưng tôi :

- Anh… nghĩ bậy bạ cái gì đấy….. !
- Em… em nói chứ ai trời… ! – Tôi vừa chạy vừa la oai oái.

Không đếm xỉa đến những lời phân trần của tôi, Tiểu Mai véo một cú mạnh thật lực vào hông tôi khiến cả lớp tôi và các khán giả trên sân đang lục tục kéo nhau ra về cũng phải nán lại mà trố mắt nhìn “Tia chớp vàng “ đang vừa chạy vừa ôm hông, gào thét thê thảm trông cực kì đau đớn.

Một chốc sau, khi tôi từ chối kèo ăn mừng giữa đám bạn mà đưa Tiểu Mai về thì nàng mới kể lại tường tận lí do nàng rủ tôi qua nhà ngủ tối nay bằng một vẻ mặt giận dỗi chưa từng thấy. Hóa ra lí do khiến Tiểu Mai mất ngủ mấy hôm giờ chính là….

- Em nghĩ… bữa giờ nhà có trộm… cũng có thể là ma quỷ… hic !
- HẢ ? – Tôi há hốc mồm.

Theo lời Tiểu Mai thì dạo gần đây, lúc ra ngoài thì nàng không biết làm sao chứ cứ ở nhà, nhất là buổi ban đêm thì thường có tiếng động lạ như có gì đó cào cấu vào thành tường ở vườn sau, khi thì lại nghe như có người trong nhà đang lấy ly tách trên bếp. Có đêm vào lúc khuya, nàng còn nghe thấy tiếng trẻ con khóc ai oán, mà nàng thu hết can đảm bước ra mở hết đèn toàn nhà lên thì lại yên tĩnh như cũ không một tiếng động.

- Gì.. gì mà có tiếng khóc ghê vậy ? Em có nghe nhầm không ? – Tôi lúc này đã thấy lạnh toát sống lưng.
- Thật mà, em khó ngủ lắm, có tiếng động là giật mình thức ngay, em nghe… tiếng khóc đó cả hồi rồi mới dứt ! – Tiểu Mai dè dặt đáp.
- Rồi… sao nữa ? – Tôi hỏi tiếp.
- Thì có lúc em ra khỏi phòng mở hết đèn lên thì lại chẳng có gì, sáng ra kiểm tra trong lẫn ngoài nhà thì thấy có vài món đồ vị trí bị thay đổi. Lúc đầu em cũng nghĩ là nhà có chuột, nhưng lại chẳng có dấu vết gì như nhà bị dơ bởi động vật cả ! – Nàng nhíu mày phân tích.
- Ừm… căng nhỉ ! – Tôi gật gù.

- Mà… tệ nhất là đêm hai hôm trước, em… đang ngủ thì nghe như có gì vụt qua thật nhanh.. !
- Là cái gì ?
- Em không kịp thấy, nhưng rõ là trước khi ngủ thì em đã đóng cửa phòng rồi, vậy mà.. lúc đó cửa phòng lại bật mở ra từ hồi nào, tự dưng… thấy rèm cửa bay bay, ghê lắm.. hic !
- ……. !

Tôi biết Tiểu Mai không nói đùa và hoàn toàn tin những gì nàng kể đều là sự thật đã xảy ra, bởi nàng dù gì cũng đã tự lập ở nhà một mình gần hai năm rồi, thì không có lí nào lại quên được những chuyện như khóa cửa nhà và cửa phòng. Giờ nàng có thái độ lo lắng pha lẫn sợ hãi như vậy cũng là điều dễ hiểu, bởi dù sao Tiểu Mai cũng là con gái, lại ở một mình thì bảo sao trải qua những chuyện kì lạ hôm giờ lại có thể bình tâm cho được.

Hai đứa ngồi ở phòng khách im lặng một hồi lâu, thỉnh thoảng Tiểu Mai lại châm trà cho tôi trong lúc tôi đang nhíu mày suy nghĩ.

- Mà sao em không kể với gia đình cô Ba? Biết đâu sẽ giúp được !
- Không… kể thì cũng được, nhưng em sợ mọi người biết em như vậy, rồi lại nghĩ là em ở nhà một mình họ không yên tâm, chuyện mà đến tai mẹ em thì mệt lắm. Thể nào mẹ cũng… bắt em về Nhật lại cho xem ! - Tiểu Mai thở dài đáp.
- Ừ… thế thôi đừng kể ! – Tôi phát hoảng khi nghe nàng bảo rằng sẽ bị mẹ bắt về nhà.
- ………. !

- Chà… vậy những hôm giờ, em thấy những điều gì là bất thường nhất ?
- Ưm… đầu tiên là dưới bếp có tiếng động lạ như có người lấy nước uống, sau đó là có tiếng khóc… rồi như trong phòng tắm… tự dưng nước chảy… !
- Uầy….. mà đồ đạc thì không mất mát gì ?
- Ừa, nhưng có vài thứ bị xáo trộn !
- Đồ đạc không mất, mà bị di chuyển qua lại thì không thể là trộm được !
- Vậy thì là gì ?

Giật mình liên tưởng đến những bộ phim kinh dị mà tôi từng xem thì càng nghĩ đến đâu, tôi lại càng lạnh gáy đến đấy :

- Nếu đã không có ai đột nhập vào được nhà em, mà đồ đạc lại tự di chuyển, cửa phòng tự mở rồi… vòi nước tự bật thì…. !

Tôi vừa nói đến đây là Tiểu Mai đã lắc đầu nguầy nguậy:

- Thôi anh… ghê quá !
- Mà đúng không ? Lại còn cả tiếng khóc nữa….. !

Tiểu Mai không nhận ra lúc này tôi lúc này đã tim đập chân run, nàng thơ ngây hỏi:

- Nhưng anh… đâu có sợ ma, đúng không ?
- Ai bảo em vậy ? – Tôi chưng hửng.
- Thì hồi đi cắm trại, anh chả nói thế là gì ! – Nàng tròn mắt ngạc nhiên.

Bỏ xừ, đúng là hồi cắm trại tôi có làm màu dóc tổ với Tiểu Mai rằng tôi không sợ ma quỷ gì thật… ủa mà đúng rồi, tôi nào giờ có tin vào ba cái chuyện tầm phào nhảm nhí này đâu. Từ nhỏ đến lớn tôi là tôi gan lớn bằng trời, luôn tự cho trời lớn đất lớn không bằng ta lớn thì nói gì đến ma quỷ. Nhưng đó là một chuyện khác, hay nói trắng ra là… tôi chưa gặp ma bao giờ, cũng không có sợ hãi khi xem phim ma, đó là vấn đề về nhận thức.

Còn lúc này chính Tiểu Mai đã liệt kê ra hàng loạt các chi tiết rùng rợn này thì bảo sao tôi lại không lạnh gáy cho được. Nhưng trót đâm lao phải theo lao, tôi mạnh miệng nói cứng:

- Dĩ nhiên rồi, anh làm gì sợ ba cái thứ đó, mà trên đời cũng chẳng có ma quỷ cho em sợ đâu !
- Thôi… anh đừng chắc chắn dữ vậy, ma quỷ là chuyện khoa học chưa kiểm chứng được ! - Tiểu Mai rùng mình.
- Hừ, ma cỏ gì, chỉ là con người thôi ! – Tôi vụt đứng dậy, định bụng sẽ đi một vòng quan sát hết khắp nhà Tiểu Mai.

Nhưng tôi không ngờ câu nói này của tôi là phản tác dụng, bởi bảo rằng không có ma thì chả khác nào khẳng định hôm giờ nhà Tiểu Mai có trộm.

- Vậy… là nhà em có trộm à ? – Nàng ôm tay thảng thốt.
- Chưa… chưa biết được, không sao đâu, giờ đi một vòng quanh nhà, xem lại cửa nẻo, kiểm tra hết các ngóc ngách đã. Nếu có trộm thật sự thì nó đã rinh hết đồ nhà em đi từ hồi nào rồi, chắc không có trộm đâu ! – Tôi trấn an Tiểu Mai.

Và… lời an ủi của tôi lại phản tác dụng thêm một lần nữa.

- Vậy… vậy là có ma hở ?

Tôi đờ người ra mất vài giây rồi bưng mặt kêu lên:

- Không có ma, cũng chả có trộm gì sất đâu, trời ạ !
- Vậy chứ… có gì ? - Tiểu Mai thấp thỏm.
- Có gì thì giờ kiểm tra mới biết được ! – Tôi nhún vai đáp.

Nhà Tiểu Mai là một căn nhà nằm biệt lập với các nhà hàng xóm chung quanh, bởi không biết vì sao mà hai bên trái phải nhà nàng là hai khu đất trống, rồi mới đến các nhà khác. Được xây theo kiến trúc Tây phương nhưng lại bài trí theo phong cách Nhật Bản khiến ai bước vào nhà nàng cũng đều có một cảm giác thanh nhã mà ấm áp. Một phòng khách, nhà bếp cũng là phòng ăn, cạnh nhà bếp có một phòng tắm nhỏ, sau đó bước lên lầu một là có 3 phòng ngủ, phòng của Tiểu Mai ở giữa hai phòng trống còn lại, và đối diện là một phòng tắm nữa, kế đó là cầu thang dẫn lên tầng thượng. Nhưng theo lời Tiểu Mai thì nàng rất ít khi lên tầng thượng, chỉ trừ khi những lúc trời đêm đầy sao thì nàng mới lên đó ngắm cho thư thả, dù là ít lên nhưng nàng vẫn thường xuyên dọn dẹp trên đó, có cả những chậu hoa nhỏ được đặt trên đấy.

Đầu tiên, tôi kiểm tra nhà bếp trước, dạo một vòng thì chả có gì đáng khả nghi, vì chỉ có tủ lạnh, bàn ăn với phần nhà được thiết kế làm bếp.

- Trước khi đi ngủ, em có đóng cửa sổ dưới này không ? – Tôi thắc mắc.
- Dạo trước thì không, nhưng hôm giờ thì có ! - Tiểu Mai trả lời.

Đưa mắt quan sát một hồi, tôi nhận thấy nhà bếp sát với vườn sau của nhà, đứng từ cửa sổ nhìn ra có thể thấy được một khoảng vườn nhỏ rợp cỏ xanh mát, theo lối đi mà dẫn ra tận đằng trước sân nhà nơi có hồ cá non bộ.

- Còn ô cửa kính nhỏ này thì sao ? – Tôi chỉ tay về phía ô cửa vuông nhỏ ở phía trên tủ bếp.
- Để ánh nắng vào cho thoáng bếp ấy ! – Nàng đáp.
- Ô cửa này thì em có đóng lại không ? – Tôi lại hỏi.
- Không, ô cửa này nhỏ xíu, ai mà chui lọt được chứ ! - Tiểu Mai lắc đầu.

Quả thật vậy, ô cửa vuông chỉ vừa cỡ cho một đứa bé sơ sinh lọt qua thì họa may, chứ người trưởng thành thì không cách nào qua nổi, mà thò tay vào để mở khóa thì lại càng không thể do ô cửa ở trên cao nếu đứng từ bên ngoài.

- Okie, nhà bếp clear ! – Tôi gật đầu.
- Ghê hôn, tiếng Anh luôn ! - Tiểu Mai tủm tỉm.
- Chứ sao, anh mà ! – Tôi phổng mũi.
- Nhưng nửa nạc nửa mỡ, ai đời lại “nhà bếp clear “ ! – Nàng nói rồi cười khúc khích.

Ngớ người nhận ra là mình bị hớ, tôi đành nín mặt làm thinh mà bước thẳng lên lầu tiếp tục cuộc “điều tra “ của mình.

- Nhà có mình em ở mà chi đến 3 phòng ngủ dữ vậy ? – Tôi sửng sốt.
- Thì phòng hờ khi có khách, với lại thỉnh thoảng ba em cũng về mà ! - Tiểu Mai trả lời.
- Vậy… ngày nào cũng dọn phòng hết à ? – Tôi ngẩn người ra.
- Ừa ! – Nàng gật đầu.

- Trời, sao em siêng quá vậy ?
- Thì ở nhà có mỗi mình, không làm việc thì làm gì !

Đầu tiên, tôi kiểm tra hai phòng ngủ còn trống, sau một hồi quan sát thì cũng không có gì đặc biệt, chăn màn và vật dụng trong hai phòng này đều sạch sẽ vì được Tiểu Mai quét dọn hàng ngày. Mỗi phòng đều có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, và căn phòng mà tôi đang đứng thì nhìn thẳng ra cổng trước ở dưới nhà.

- Hồi đó em nhìn anh cười cười là đứng đây đúng không ? – Tôi hỏi, đưa tay với lấy hàng hoa sữa gần ngay trước mắt đang chìa vào cửa sổ.
- Ừa, sao thế ? – Nàng hỏi lại.
- Không có gì, tối nay cứ đóng cửa sổ phòng này lại hết đi ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Nhưng… tối nay anh ngủ phòng này mà, mở ra cho thoáng ! - Tiểu Mai ngạc nhiên.

- Phòng có máy điều hòa mà, đúng không ?
- Ừa, phòng nào cũng có cả !
- Vậy được rồi, giờ anh với em tạm thời đóng hết tất cả các cửa sổ lại cho chắc ăn, rồi bật điều hòa lên là được !
- Nhưng… cửa sổ nào cũng đều có khung cửa mà, dù có mở cũng đâu ai chui vào được ?
- Hơ, tụi nó đu dây vào đó, em muốn có ai đó nhìn chằm chằm em lúc ngủ hay sao ?
- Ừ… ừ… để em đóng lại !

Phòng tắm đối diện phòng ngủ Tiểu Mai cũng không có gì đáng xem, giờ chỉ còn một mình phòng ngủ của nàng là tôi chưa vào.

- Sao thế ? Tránh ra anh còn vô thám thính chứ ! – Tôi ngạc nhiên khi thấy nàng cứ đứng tần ngần trước cửa mà không chịu bước vào.
- Thôi… phòng em không có gì đâu mà ! - Tiểu Mai thoáng đỏ mặt.
- Thì….. ừ, thôi vậy, đóng cửa sổ phòng em lại đi ! – Tôi thở hắt ra, cũng tự biết là con trai mà bước vào phòng riêng của con gái thì đúng là kỳ cục thật.

Nhưng khi tôi vừa định quay ra thì mới phát hiện một điều làm cả hai điếng người:

- Ơ… cái tay vặn cửa phòng em sao lỏng vậy nè ?
- Em… thấy bình thường mà !
- Đây nè, khóa trái là nó tự bật ra, thấy chưa, chỉ cần đẩy nhẹ là ai cũng có thể bước vào phòng em hết, trong khi em còn nghĩ là đã khóa rồi !

Đến đây thì Tiểu Mai rùng mình, nàng hơi run run mà nói:

- Vậy… vậy là nó bị hỏng rồi hở anh ?
- Chứ còn sao nữa, để gọi người đến sửa liền còn kịp !
- Nhưng giờ… chiều tối mất rồi, ai mà còn làm nữa ?!

Đúng là đã chiều tối thật, tôi giật mình nhìn ra bên ngoài thì thấy mặt trời đã lặn tự khi nào, nhường chỗ cho màn đêm phủ xuống cả khu phố. Cũng đúng, tính từ lúc trận bóng kết thúc là hơn 5 giờ rồi kia mà. Đưa tay nhìn đồng hồ đã là 6 giờ hơn, tôi vội nói với Tiểu Mai :

- Vậy thôi để hôm khác thay khóa, tạm ổn rồi đó, giờ anh về nhà tắm rửa đã, em nhớ khóa cửa cẩn thận đấy !
- Rồi… mấy giờ anh qua ? - Tiểu Mai thắc mắc.
- Chắc khoảng 9 giờ hơn một chút ! – Tôi lẩm nhẩm ước chừng.
- Mà… có chắc là mẹ anh sẽ đồng ý không ? – Nàng dè dặt hỏi.
- Không lo, anh có cách rồi ! – Tôi nhún vai đáp tỉnh bơ.

Dắt xe ra khỏi cổng, tôi còn ngoái đầu lại dặn dò cẩn thận:

- Nhớ là sau khi anh về, em phải đóng cửa cẩn thận lại đấy, cửa sổ cũng đừng mở ra, dù kiểm tra một lượt rồi nhưng cẩn tắc vô áy náy, hiểu không ?
- Dạ, hì ! - Tiểu Mai cười tươi gật đầu.

Đạp xe về nhà, trong đầu tôi thầm nghĩ biết bao nhiêu lí do khả dĩ có thể được mẹ chấp nhận cho một buổi tối qua đêm tại nhà người khác, cuối cùng tôi chọn sách lược… cầu cứu Khang mập.

Tối hôm ấy, trên đường về do mải nghĩ mà tôi không nhận ra bầu trời đang nổi gió như báo hiệu sắp có một cơn mưa đầu mùa, cứ thổi phần phật qua những người đi đường, mang hơi lạnh rất đặc trưng của những con gió mùa mưa nơi phố biển.

Chapter 318 :

Bữa cơm tối hôm đó, tôi phải năn nỉ đến gãy lưỡi mới được ba mẹ đồng ý cho sang nhà… thằng Khang mập ngủ với lí do ba mẹ nó đi vắng, rủ tôi qua ngủ cùng một đêm cho vui. Đổi lại là ngay sau đó, tôi phải thực hiện một cuộc điện thoại bí mật để kể rõ sự tình và nhờ Khang mập tầm 8 giờ 30 phút hơn là vờ đạp xe chạy sang nhà tôi để rủ qua nhà ngủ nhằm tạo sự tin tưởng cho hai vị phụ mẫu nhà tôi.

Khó khăn lắm tôi mới qua mắt được ba mẹ, và càng cực khổ hơn nhiều khi phải trốn tránh những cơn chất vất từ bé Trân.

- Anh có thật là qua nhà anh Khang ngủ không ? – Trân nheo mắt nhìn tôi, hỏi bằng giọng xoáy ngay vô vấn đề lạ lùng này.
- Ừ, sao cơ ? – Tôi ra vẻ tỉnh rụi, chăm bẵm nhét quần áo vào balô, cố không nhìn về phía Trân.
- Vậy sao lúc chiều cả lớp anh đi ăn mừng bóng đá, anh Khang nửa chừng có rủ bọn em đến nhà ảnh nữa cơ mà ? – Con bé tiếp lời.
- Thì sao ? – Tôi đã nghe có điềm chẳng lành.

- Lúc tụi em đang ngồi ở nhà trên, rõ là có đủ ba mẹ của anh Khang, sao anh lại bảo là họ đi công tác rồi ?
- Hả ? Em… tới nhà nó á ?

- Vậy anh nói dối rồi ! – Trân lắc đầu thở dài.
- Suỵt… đừng cho ba mẹ anh biết ! – Tôi hoảng hồn.
- Nói em nghe, anh đi đâu ? – Con bé nhìn tôi.
- Thì… qua nhà chị Mai của em ngủ chứ đâu…. ! - Hết cách xoay sở, tôi đành cúi đầu… nhận tội.

Ngay lập tức Trân tròn mắt nhìn tôi thảng thốt như không thể tin được:

- Trời đất….. !
- Suỵt… đã bảo nhỏ tiếng thôi mà ! – Tôi khiếp vía ra dấu im lặng, phóng tới đóng cửa phòng.
- Anh… qua nhà chị Mai ngủ…. ? Rồi lỡ hai người… không, không có được ! – Trân lắc đầu nguầy nguậy.
- Yên nào, có lí do cả mà ! – Tôi thì thầm ngay tút xuỵt.
- Lí do gì chứ ? – Con bé làm mặt dỗi.

Không còn cách nào khác, tôi đành đem hết mọi chuyện ra mà kể cho Trân nghe, chỉ với hi vọng là cô bé con này đừng có giở chứng mà mách với ba mẹ tôi thì có mà ốm đòn chứ chẳng chơi. Sau khi được tôi kể hết sự tình bằng một giọng cực kì lo lắng, dĩ nhiên là có thêm mắm dặm muối đường vào các chi tiết kì lạ thì Trân mới hơi xuôi xuôi:

- Vậy… gọi công an đi… anh có làm gì được đâu !
- Mình chưa chắc có chuyện gì mà, gọi đến chuyện lớn ra, lỡ Mai bị mẹ bắt về Nhật rồi em tính làm sao ? – Tôi hù dọa.
- …… ! – Con bé vẫn nhướn mắt nhìn bướng bỉnh.
- Nào, em không thương chị em sao ? – Tôi lại đánh đòn tâm lí.

Và lần này thì tôi đã đánh trúng chỗ hiểm, Trân ỉu xìu ngay tắp lự:

- Rồi… anh đi đi, em sẽ giữ bí mật, nhưng… đừng có mà làm gì chị Mai đấy !
- Hì hì, yên tâm, chả có gì đâu ! – Tôi cười cười.

Thoát khỏi cửa ải bé Trân, tôi cũng êm xuôi lọt qua màn chất vấn của Khang mập chỉ bằng vài cái nhún vai ra chiều bí mật là đã qua mắt được nó khi thằng này đến nhà rủ tôi “đến ngủ “ theo kế hoạch. À quên, chỉ trừ một chuyện là ngoài dự tính của tôi.

- Mày nói sao ? Lúc chiều nay con bé Trân không có đến nhà mày á ?
- Ờ… tới nhà tao làm gì, đi ăn gỏi ốc với chè nóng ở ngoài xong mạnh ai nấy về chớ ! - Thằng mập chưng hửng.
- Trời… đất….. ! – Tôi sửng sốt thốt lên.

Đến đây thì tôi mới ngớ người nhận ra là mình đã bị Trân lừa bằng một cú đánh đòn gió ngoạn mục, hóa ra là tôi yếu bóng vía nên vừa nghe con bé dọa là đã tin sái cổ mà đi khai hết tất tần tật mọi chuyện. Kiểu này thì tôi đồ rằng đúng thật là nếu tôi mà có sinh ra trong thời chiến, lỡ bị địch bắt thì chắc tụi nó còn chưa kịp làm gì thì tôi đã khai hết bí mật quốc gia ra hết luôn quá !

Trên đường đến nhà Tiểu Mai, tôi chợt nhận ra tối nay dường như trời trở gió, nếu mà những đám mây trên bầu trời mà có thêm màu đỏ cùng hơi đất bốc lên thì sẽ có mưa đầu mùa là cái chắc. Nhưng không, chỉ là một đêm gió lạnh, sẽ không hề có mưa, tôi đoán như vậy.

Dừng trước cổng nhà Tiểu Mai là gần 9 giờ tối, đưa tay nhấn chuông cửa rồi tôi lùi ra, xốc lại cổ áo mình vì chợt cảm thấy lành lạnh, vẻ như chỉ thêm một tuần nữa là Phan Thiết sẽ lại chìm trong những cơn mưa mùa hè dày đặc.

Đang bồi hồi nhớ lại những cơn mưa ngày trước mà tôi và Tiểu Mai cùng trải qua thì nàng đã bước ra mở cổng:

- Hi, đúng giờ ghê hen ! – Nàng tươi cười.
- Ừ, vừa gặp thằng Khang xong là anh chạy qua luôn mà ! – Tôi đáp theo phản xạ.
- Sao lại gặp Khang nữa ? - Tiểu Mai sửng sốt.
- Vô nhà rồi lát anh kể cho, em có gì ăn không ? – Tôi lắc đầu dắt xe vào nhà.
- Anh chưa ăn cơm à ? – Nàng ngạc nhiên hỏi.
- Ăn rồi, mà muốn sẵn đây ăn thêm cơm em nấu, hề hề ! – Tôi cười tinh vi.

Đúng 10 phút sau, trước mặt tôi là một dĩa mì xào thịt bò thơm nứt mũi được Tiểu Mai đặt xuống bàn, dù đã ăn cơm ở nhà rồi nhưng ngồi trước món ăn ngon tuyệt này tôi cũng phải thèm thuồng.

- Cái này... là bò xào mì chứ mì xào bò nỗi gì ? – Tôi vờ nhăn mặt.
- Sao vậy ? Em… tưởng anh thích thịt bò nên cho nhiều… ! - Tiểu Mai thoáng bối rối, nàng vội bước lại gần.
- Hề hề, thì thích chứ sao, giỡn tí mà ! – Tôi lộ mặt nham hiểm cười đểu.
- Đồ quỷ ! – Nàng phì cười đập vai tôi.

Trong khi vừa ăn, tôi vừa hỏi Tiểu Mai thêm một vài điều mà tôi cần biết:

- Giờ là hơn 9 giờ tối, ăn xong thì mình làm gì ?
- Thì… em rửa chén rồi học bài chứ sao ! - Tiểu Mai ngơ ngác, vẫn chưa hiểu ý tôi.
- Ý anh là kế hoạch đêm nay kìa ! – Tôi nhắc lại.
- Gì… gì nữa…. ? Làm gì có kế hoạch gì chứ…. ! – Nàng bất giác lùi lại nhìn tôi đang cười gằn một cách gian hùng.

Thoáng đắc ý vì dọa được Tiểu Mai, tôi được thể trêu thêm:

- Ai bảo cô em biết ta là phường đạo tặc mà còn dám mời đến nhà làm chi, đã thế còn ăn mặc kìa… chẹp… thiệt là dễ động lòng quá đi à, hé hé hé… !

Quả thật là tôi cũng thường xuyên gặp Tiểu Mai, nhưng những dịp được thấy nàng mặc quần short ngắn ở nhà khoe đôi chân thon dài miên man, trắng muốt mịn màng như tuyết thì gần như là đếm trên đầu ngón tay. Bởi thế nên vừa nói giọng đểu cáng, tôi vừa bỏ đũa xuống bàn rồi tiến lại gần Tiểu Mai đang nửa ngạc nhiên nửa hoảng hốt:

- Anh… giỡn vậy… em không thích đâu… !
- Hê hê, ai bảo với cô em là ta giỡn ? Ta thật ra đã chờ cơ hội này lâu lắm rồi nhé, thật ra hôm giờ là ta cố ý….. !

- Reeng… reng….. ! - Tiếng chuông điện thoại bất chợt vang lên làm cắt ngang trò đùa có phần hơi quá lố của tôi khi Tiểu Mai giờ đã có phần mếu máo.

Như được cứu tinh đúng lúc, Tiểu Mai vội đứng dậy đi đến bàn điện thoại, vừa kịp thoát khỏi tên… dê xồm gian ác là tôi lúc này đang đần mặt ra vì mất hứng.

- Alô… tôi nghe đây ! - Tiểu Mai áp tai vào ống nghe.
- ……….. !

Không rõ là nàng nói chuyện điện thoại với ai, cũng không biết là ai lại gọi điện thoại vào giờ này, tôi đành tặc lưỡi ngồi xuống ăn tiếp dĩa mì, trong đầu thầm nghĩ lát nữa tốt nhất là nên xin lỗi Tiểu Mai gấp vì vừa nãy tôi giỡn đúng là có phần quái ác thật.

Đang nhai ngấu nghiến miếng thịt bò đậm đà hương vị thì tôi chợt giật thót người:

- Anh, nghe điện thoại ! - Giọng Tiểu Mai gọi từ phía nhà trên.

Thoáng lạnh người khi nghe Tiểu Mai gọi trống không như vậy, và tôi càng thấp thỏm hơn khi vừa bước lên nhà trên đã thấy mắt nàng như ươn ướt.

- Anh… xin… ! – Tôi định nói lời xin lỗi.
- Nghe máy đi, em… xuống nhà ! - Tiểu Mai cắt lời tôi, nàng bước lùi lại rồi quay đi.

- “Bỏ xừ rồi… haizz ! “ - Thầm thở vắn than dài vì cái tội giỡn ngu của mình, vốn dĩ tôi chỉ định đùa một chút để khiến Tiểu Mai quên đi nỗi lo về vụ nghi nhà có ma quỷ kia thì không dè lại phản tác dụng, khiến nàng hoảng sợ thật sự với trò đùa quái ác của mình.

Đưa tay nhấc ống nghe, tôi lại càng hoảng hốt hơn khi nghe giọng nói quen thuộc bên kia đầu dây :

- Anh có tin em méc mẹ anh liền không ? Anh giỡn gì mà ác quá vậy ?! – Bé Trân mắng sa sả vào điện thoại.
- Thì… suỵt… nhỏ thôi, Mai kể… hết với em rồi à ? ! – Tôi quýnh lên, sực nhớ ra là bàn điện thoại nhà mình ở phía dưới, con bé Trân mà cứ hét tướng thế này thì mẹ tôi nghe được là cái chắc.
- May mà em thấy lo nên gọi kịp lúc, không thì anh… giỡn rồi lấn sang thành thật hả ? HẢ ? – Con bé lại càng hét to hơn.
- Thôi… thôi mà, anh giỡn thật đó… không có ý gì hết đâu… xin lỗi….. ! – Tôi bối rối.

- Anh đi mà xin lỗi chị Mai ấy, còn ngày mai về đây… em xử sau, hừ, đàn ông gì mà vô ý tứ, chả biết lễ độ gì !

Nói rồi Trân giận dữ cúp máy cái rụp, mặc tôi đang đứng thẫn thờ chôn chân ở bàn điện thoại. Mãi một lúc sau hoàn hồn trở lại, tôi mới dám lò dò bước xuống nhà dưới, lòng đầy hối hận thầm rủa mình ngu ngốc đừng có giỡn tai hại như vậy, giờ không dưng lại tự phá mất không khí vui vẻ giữa hai đứa tự nãy giờ.

Tiểu Mai đang lặng lẽ đứng rửa chén ở góc nhà, nàng vẫn không hề quay mặt lại dù biết là tôi đang kéo ghế ràn rạt ngồi ngay sau lưng nàng. Nhìn dáng nàng yên lặng ở góc phòng, tôi bất chợt ngập tràn hối hận, thoáng nhớ đến ngày trước khi tôi dại dột chọc cho Khả Vy khóc thì Tiểu Mai đã có khuyên rằng chỉ cần một lời xin lỗi chân thành là đủ. Với cả tôi vẫn còn nhớ câu nói “Biết lỗi sửa lỗi “ của thầy Ân, thế nên thà nhận lỗi còn hơn là sĩ diện mà gây thêm sai lầm.

Bước đến cạnh nàng, tôi lấy những ly chén sắp lại trên chạn, khịt mũi nói:

- Anh xin lỗi… lúc nãy chỉ là muốn… giỡn cho em vui thôi, anh… ngu quá sức rồi…. !
- …… !
- Thì… tưởng em đang sợ nên… giỡn vậy… thôi nhé, từ giờ anh không dám vậy nữa !
- ………… !

Mặc tôi năn nỉ cứ năn nỉ, Tiểu Mai vẫn lẳng lặng đều tay rửa bát, chỉ có lát sau là tôi thấy nàng lau tay rồi nói như nấc:

- Anh… !

Vừa nghe thấy nàng lên tiếng là tôi vội đặt cái ly xuống rồi quay mặt lại, đồng thời cảm nhận rõ một cảm giác đau điếng như điện giật truyền thẳng từ hông lên não, đau như muốn bắn óc ra ngoài rồi toàn thân xụi lơ, tôi lăn luôn ra đất ôm hông rống lên:

- Auu….da………. !

Tiểu Mai lúc này mới phá ra cười, rõ là nàng chả có… khóc gì sất bởi hãy còn tỉnh queo, và đôi mắt thì vẫn đẹp như thuở nào chứ chẳng hề có giọt nước mắt nào trên ấy.

- Hi hi, chừa nhé, tôi là tôi lường trước hết rồi, anh đừng có mà ôm mộng hão huyền !
- Anh… hức… đâu dám…. ! – Tôi mếu máo, mặt nhăn nhó vì mức độ đau nhói của cú nhéo siêu kinh điển vừa rồi.
- Ừa, tưởng đại tiểu thư dễ bị ăn hiếp hở ? Đứng dậy rửa mặt đi rồi học bài ! – Nàng tủm tỉm, lấy một ngón tay ấn vào trán tôi ra chiều dạy bảo.
- ……. !

Không biết làm gì hơn, tôi đành cắn răng nhẫn nhịn cố gượng dậy, lết xác vào phòng tắm mà vốc nước rửa mặt, cảm nhận rõ bên hông đau tê tái, đến độ tôi mà không giỏi kìm nén là ứa cả nước mắt vì bị sốc ra ngoài.

Tiểu Mai dẫn tôi lên căn phòng có cửa sổ hướng nhìn ra ngoài cổng nhà, nàng đặt balô của tôi xuống sàn rồi nói:

- Tủ quần áo ở đây, bàn thì anh ngồi học trong đây cũng được, dưới nhà cũng được, còn giường thì chăn màn em giặt hết rồi. Cửa sổ cũng đóng lại từ chiều, remote điều hòa em để trên tủ, thôi nhé, học bài ngoan chàng ha !

Nàng cười khúc khích liếc nhìn tôi đang xụ mặt một đống như trẻ con vừa bị phạt đòn:

- Ai bảo giỡn ác làm gì chứ ? Xin lỗi mà, chút em pha trà cho uống, hì ! - Tiểu Mai cầm tay tôi mà lắc lắc như dỗ dành.
- Ừm… em nhéo đau lắm, nhẹ tay chút đi ! – Tôi thở dài, thầm nghĩ bên hông mình giờ bị bầm tím luôn là cái chắc.
- Vậy em học bài đây ! – Nàng mỉm cười.

- Ừ, có gì thì gọi anh nhé…. !
- Em biết rồi, anh cũng học bài đi, mai coi chừng có kiểm tra !

Đợi Tiểu Mai ra khỏi phòng rồi thì tôi mới nằm phịch luôn ra giường mà ôm hông nhăn nhó. Công nhận nệm nhà Tiểu Mai êm thật, mà ra trải giường với cả tấm chăn đều thơm phức, khiến tôi cảm thấy chỉ muốn ngủ luôn chứ chả có học hành gì sất. Đưa mắt nhìn lên trần nhà, tôi thấy có một chiếc đèn tròn nhỏ ở bên trên, nếu từ ngoài cửa sổ nhìn vô thì chả khác gì một quả cầu ánh sáng đang lơ lửng. Với tay lấy cái điều hòa, tôi giảm nhiệt độ xuống cho mát hơn rồi bắt đầu mở balô, thay bộ đồ áo thun quần short rồi lôi tập sách ra mà bắt đầu tu luyện.

Đến tầm gần 10 giờ 30 phút hơn thì tôi khép cuốn vở Toán lại, thở phào nhẹ nhõm cuối cùng cũng giải xong đống bài tập tuy dễ mà dài dằng dặc. Khẽ tựa hẳn người ra ghế, tôi hơi cau mày vì bên hông vẫn còn đau do cú nhéo của Tiểu Mai ban nãy. Bước đến gần cửa sổ đưa mắt nhìn ra bên ngoài thì tôi thấy gần như toàn quang cảnh khu phố trước mặt dưới ánh đèn vàng vọt.

Đường nhà Tiểu Mai vào giờ nãy rất vắng vẻ, hầu như không có ai qua lại, những căn nhà ở phía đối diện thì đã kín cổng cao tường, nhìn xa hơn thì có thể thấy ánh đèn tivi đang nhấp nháy ở bên trong những căn nhà ấy. Đâu đó từ đằng xa tôi nghe có tiếng chó sủa vọng lại trong đêm khuya cô tịch, bầu trời buổi đêm nay không có sao vì bị mây che phủ, cả một ánh trăng cũng không có. Hơi tiếc nuối vì nếu không phải dính vụ trộm hay ma quỷ tầm xàm gì thì giờ này tôi đã mở toang cửa sổ ra mà đón hương hoa sữa thơm mát vào phòng rồi, nhưng đồng thời cũng hơi ớn lạnh khi thầm nghĩ lỡ mà có trộm thật thì hắn có thể leo lên cây mà trèo luôn vào phòng dám lắm. Lại liên tưởng đến cái chuyện ma hồi nhỏ mà bà nội kể cho tôi nghe về chuyện có người đàn bà tóc dài áo trắng ban đêm thường hay mắc võng trên hai ngọn dừa vừa ru con vừa chải tóc là tôi lại thấy rùng mình. Thế là tôi vội đưa tay kéo rèm cửa sổ lại, hơi bất ngờ khi nghe có tiếng gió rít đang lùa qua khe cửa tạo thành một chuỗi âm thanh ai oán đầy ma quái.

Đưa tay nhìn đồng hồ thêm một lần nữa, tôi bước ra khỏi phòng định xuống nhà lấy cốc nước. Khi đi ngang phòng Tiểu Mai thì tôi thấy phòng không khóa mà dưới nhà đèn lại đang sáng, áng chừng chắc nàng đang ở nhà dưới nên tôi vội bước xuống. Đoạn đường từ hành lang lầu một đến cầu thang khá ngắn nhưng sao lúc này tôi thấy như yên ắng quá thể, rõ ràng vừa nãy tuy vẫn chỉ có hai đứa tôi ở nhà nhưng tôi không có cảm giác trống vắng đến tĩnh mịch như thế này.

Bước xuống cầu thang, theo thói quen tôi đưa mắt nhìn ra chiếc đàn Piano ngoài phòng khách thì cũng không thấy Tiểu Mai đâu, cả dãy ghế sofa dưới nhà cũng không có. Đi vội ra nhà bếp, vẫn hoàn toàn yên ắng không một bóng người.

- Quái… trên lầu không có, dưới này cũng không có ! – Tôi tự hỏi, quên cả khát nước, vội đi ngược lên lại phòng khách mà nhìn quanh quất ra ngoài sân.

Cổng vẫn còn khóa bên trong, chứng tỏ Tiểu Mai vẫn còn ở trong nhà, với cả nãy giờ ở trên phòng ôn bài tôi cũng đâu có nghe tiếng mở cổng. Nếu nàng mở khóa lách cách thì ngay ở phòng trên nơi tôi đang ở là có thể nghe thấy được rồi, tiếng chó sủa đằng xa tôi còn có thể biết được cơ mà. Vậy thì nàng ở đâu rồi kìa ?

- Tiểu Mai ? Em đâu vậy ? – Tôi gọi lớn.

Không hề có tiếng nàng trả lời tôi, đáp lại chỉ là những cơn gió thốc mạnh đang bất thình lình thổi những nhành hoa sữa rì rào đến mức nghiêng ngả. Tôi hơi rùng mình vì ớn lạnh, vội bước vào trong nhà và vẫn gọi lớn:

- Tiểu Mai !

Và lần này thì có tiếng nàng trả lời từ đằng sau bếp:

- Em đang tắm, anh đợi chút !

Thở phào nhẹ nhõm vì hóa ra nãy giờ nàng ở trong phòng tắm đằng sau bếp, chắc có lẽ lúc nãy do tôi mải nhìn quanh quất mà không để ý là cửa phòng tắm ở nhà bếp đang khóa lại. Dở ghê, lí ra tôi cứ đến tủ lạnh lấy cốc nước là biết được rồi, tủ lạnh ở gần phòng tắm kia mà.

Mở cửa tủ lạnh, tôi vừa lấy chai nước vừa nói lớn:

- Anh học xong rồi, lên phòng khách ngồi xem tivi đấy !

Lần này thì Tiểu Mai không đáp lại, chỉ có tiếng nước chảy róc rách từ bên trong phòng tắm vọng ra. Thầm nghĩ chắc nàng không nghe tiếng tôi gọi nên tôi chỉ cầm chai nước rồi bước lên nhà trên, phốc lên ghế salon mà bật tivi xem.

Vừa mở ra là đúng ngay kênh phim kiếm hiệp, nhưng tôi còn chưa kịp nhận ra đó là bộ phim nào thì đã nghe ở trên lầu có tiếng nghe như khóa mở lách cách.

- …… ! – Thoáng điếng người, tôi liên tưởng đến một tên trộm đang ra sức mở khóa khi tưởng rằng đã khuya và chủ nhà đều ngủ hết.

Thầm nghĩ không nên để Tiểu Mai biết, tôi hít một hơi dài bình tĩnh rồi thu chặt hai nắm tay lại, âm thầm vận khí đề phòng trường hợp xấu nhất.

Vừa bước lên cầu thang vừa cảnh giác cao độ, tôi ngày càng tiến gần hơn đến âm thanh mở khóa lách cách bên trên, và nhận ra âm thanh này đang vọng xuống từ cầu thang dẫn lên tầng thượng.

- “ Phải rồi, nó định đột nhập từ tầng thượng đây mà ! “

Không kịp nghĩ gì thêm, tôi rón rén bước nhẹ từng bước lên cầu thang, tay phải đã nắm lại và dồn lực để chuẩn bị gặp tên trộm là sử ngay Nhất Thốn Kình, tôi căng mắt nhìn lên phía trên đầu mình. Từng giây chậm chạp trôi qua, tiếng mở khóa đã mất hút vào đêm khuya tịch mịch, chỉ còn lại một bầu không khí yên lặng đến đáng sợ.

Lách người qua phòng Tiểu Mai, tôi đưa mắt nhìn thẳng lên cầu thang tầng thượng và quả nhiên có bóng người đang quay lưng lại về phía mình. Và bóng người này chợt bất thần xoay lại, và nhoẻn miệng cười nhìn tôi:

- Anh học bài xong rồi à ?
- Tiểu Mai… em…. ! – Tôi sững sờ, vẫn còn đang ở thế thủ Vịnh Xuân.
- Em cũng vừa làm bài xong, đang định xuống dưới nhà pha trà cho anh thì chợt nhớ là chưa nhấc mấy chậu phong lan trên tầng thượng xuống dưới thềm, hồi chiều gió mạnh quá, em sợ thổi ngã mất thì mệt ! – Nàng nhún vai giải thích và bước xuống gần tôi.

- Anh làm gì mà thủ võ ghê vậy ?

- Em… nãy giờ em ở trong phòng à ? – Tôi sửng sốt hỏi, rõ ràng trước mắt mình là Tiểu Mai chứ không thể nhầm lẫn đi đâu được.
- Ừa, em vừa làm bài xong mà ! - Tiểu Mai khẽ vuốt tóc đáp, nàng tròn mắt ngạc nhiên với thái độ của tôi.

Há hốc mồm không thể nói thêm được câu nào, nghe mồ hôi toát ra chạy dọc sống lưng, tôi lạnh người quay nhìn xuống dưới cầu thang phòng khách.

Vậy rốt cuộc khi nãy… ở nhà bếp…

Ai đã trả lời tôi ?


Chapter 319 :

Tôi rón rén bước xuống cầu thang, theo sau là Tiểu Mai đang cắn chặt môi đầy sợ hãi.

- Anh có chắc là em đã trả lời ở dưới không ? – Nàng lắp bắp, thì thầm vào tai tôi.
- Chắc mà… anh nghe rõ ràng ! – Tôi đáp lại bằng một giọng nói vo ve như muỗi kêu.
- Nhưng… em ở trên sân thượng nãy giờ mà…. ! – Tiểu Mai run run.
- Suỵt….. !

Nín thở bước từng bậc thang một, tôi nghe tim mình đập thình thịch dù rằng hai bàn tay đang nắm chặt lại mà chả biết để làm gì. Bởi nếu có ma quỷ thật sự trên đời thì trình Vịnh Xuân của tôi dẫu có bằng với tông sư Diệp Vấn thì cũng phải bó tay chịu chết.

- Theo sát anh… ! – Tôi thì thào qua hơi thở.
- Dạ…..! – Tiểu Mai lại càng nép sát vào người tôi hơn.

Đang phân vân chưa biết có nên đạp cửa nhà tắm xông vào hay không thì chợt tôi nghe tiếng cửa phòng dưới bật mở, và… Tiểu Mai bước ra từ nhà tắm, nàng đang dùng khăn lau mái tóc ướt rõ là vừa được gội xong. Mùi hương bạch mai thơm phức không thể lẫn vào đâu được, và Tiểu Mai khi tắm xong lại càng đẹp hơn nữa, trông từng lọn tóc ướt dính bệt vào gò má cao,vài giọt nữa hãy còn chưa khô đang vương trên đôi vai nõn nà trắng muốt.

- Ủa ? Anh làm gì mà trông… ghê vậy ? – Tiểu Mai ở bên dưới, vừa lau tóc vừa ngạc nhiên hỏi tôi đang thủ thế ở giữa cầu thang.
- Em… sao em tắm ở dưới…. ? – Tôi hoang mang tột độ,nói mà không biết mình nói gì.

Tiểu Mai tròn mắt sửng sốt nhìn tôi hỏi:

- Anh nói gì vậy ? Nãy giờ em học bài ở dưới nhà xong là vào tắm luôn mà, còn đợi anh xuống dưới để pha trà uống nè !
- Nhưng… em vừa lên sân thượng mà….. ! – Tôi run rẩy.
- Em lên sân thượng làm gì ? Lúc nào trời có trăng sao thì em mới lên hóng gió chút thôi, chỉ có chiều nay em thấy gió to nên sợ mấy chậu hoa bị thổi ngã xuống đất nên đã lên dọn dẹp từ lúc đó rồi, còn từ tối đến giờ có lên đó nữa đâu ?! Cửa còn khóa, chìa khóa trên bàn nè ! – Nàng đáp, lại càng ngạc nhiên hơn nữa.

Đúng thật là lúc chiều Tiểu Mai có nói với tôi y như vậy, nàng ít khi lên sân thượng trừ khi lên đó ngắm sao…. Nhưng nàng cũng nói dạo này phòng tắm đột nhiên tự chảy vòi nước…

Vậy… vậy là sao…. ?

Tôi lúc này đứng giữa cầu thang, sau lưng mình là một Tiểu Mai đang sợ hãi vì có tiếng người trả lời dưới phòng tắm, và trước mặt mình là một Tiểu Mai khác đang khẳng định rằng mình không hề lên sân thượng nửa bước từ nãy đến giờ….

Môi run run, tôi kinh hoàng nói :

- Em… là Tiểu Mai… vậy còn Tiểu Mai… sau lưng anh là ai….. ?

Nào ngờ Tiểu Mai ở dưới cầu thang nhìn tôi không chớp mắt, và nói với vẻ như không tin được những gì nàng vừa nghe:

- Anh … nói gì vậy… ? Sau lưng anh… đâu có ai… !!!

Ngay lập tức thần hồn tôi như bị rúng động cực độ, thề có trời đất là trong đời tôi chưa có lúc nào lại sợ hãi đến thế. Bởi khi tôi gặp Tiểu Mai trên lầu, thì nàng khẳng định là nãy giờ nàng không hề xuống nhà dưới. Khi tôi dắt tay nàng xuống dưới thì lại gặp một Tiểu Mai khác, và Tiểu Mai trước mặt tôi lúc này lại… xác nhận rằng sau lưng tôi chẳng hề có ai cả.

Thế là thế nào ?..... Cả hai Tiểu Mai…. Ai là thật? Ai là giả ?

Hay… ma quỷ là có thật… ???

Theo phản xạ, tôi vội quay đầu lại sau lưng như muốn xác nhận cái sự thật hãi hùng này. Và… bất thần khi tôi vừa nhìn lại sau lưng thì Tiểu Mai mà khi nãy tôi gặp ở cầu thang lối đi sân thượng chợt bật cười khanh khách.

- Ha ha ha….!!!

Nụ cười một phần hàm tiếu mười phần ma mị, rồi nàng nhanh tay xô thẳng tôi đang chênh vênh giữa cầu thang một cách không ngần ngại:

- Soạt….. !

Tôi dần ngã người ra sau, cảm nhận rõ Tiểu Mai trước mắt mình đang bật cười như quỷ mị, và Tiểu Mai ở sau lưng mình lùi ra, để mặc cho tôi ngã đập đầu xuống cầu thang.

- Rầm… Vút…. !

Mọi thứ trước mắt tôi mờ dần, nhân ảnh trước mặt chỉ còn là sương khói, và rồi mọi thứ chìm vào một màn đêm đen vô tận. Yên tĩnh, đặc quánh….

- Hấc….. !

Tôi vụt người bật dậy trong nỗi kinh hoàng tột độ,hoảng hốt mở to mắt quan sát thì nhận ra mình không phải đang ngã dưới cầu thang, mà là… đang nằm gục trên giường phòng mình, không khí xung quanh cực kì yên tĩnh, chỉ có tiếng máy điều hòa chạy rì rì bên trên.

- Là…là mơ….. ! – Tôi lắp bắp.

Hóa ra vừa rồi chỉ là một cơn ác mộng, có lẽ tôi trong lúc học mệt quá đã nằm luôn trên giường mà ngủ gật lúc nào không
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6424
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN