--> Đỉnh Kiếm Các 4 – Bỉ Ngạn Hoa - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Đỉnh Kiếm Các 4 – Bỉ Ngạn Hoa

.

Trong giọt sướng rõ ràng có chứa rất nhiều tà khí!

Phiêu Bích nhìn ngôi tịnh xá trước mặt, bên trong yên ắng không một tiếng động. Nàng bèn gọi Nha Nha, “Quạ” một tiếng, chú quạ đen bay từ trong phòng ra, loạng choạng đậu lên vai nàng, dụi vào cằm nàng một cách thân thiết, như đã quen thuộc từ lâu.

“Nha Nha, mày làm sao vậy?” Nhìn cánh trái của chú quạ bị thương, Phiêu Bích hỏi.

Nha Nha vỗ vỗ cánh, đôi mắt đen như hai hạt đỗ của nó nhìn về phía ngôi nhà, ngón chân quặp lại, lộ vẻ cảnh giác – Phải chăng là có tà khí ở trong nhà?

Phiêu Bích chợt giật mình. Không kịp nghĩ ngợi gì hơn, nàng vội lao vào căn tịnh xá. Vừa tới cửa, nàng đã nhìn thấy những mảnh gương vỡ tan tành, trải khắp nền đất, và đầy sắc màu…

“Á… á…” Tiếng kêu nho nhỏ nhưng sắc nhọn vang lên.

Nhìn về phía phát ra tiếng kêu, Phiêu Bích nhìn thấy một gương mặt trắng bệch xa lạ đang ngồi ở một góc tường, giữa những mảnh gương vỡ vụn. Tà khí mạnh quá!

“Ai đó?” Với sự cảnh giác cao độ, Phiêu Bích giơ cành tre trên tay mình lên, chĩa thẳng về phía góc tường như sẵn sàng chiến đấu với mọi thế lực tà ma thù địch.

“Dừng tay!” Đúng lúc ấy, một tiếng quát vang lên rồi một bóng trắng hiện ra. Bóng trắng ấy một tay kéo lấy người con gái ngồi trong góc tường, một tay giơ kiếm lên, khiến Phiêu Bích trong thoáng chốc phải lùi lại ba bước. Sau đó một giọng nói quen thuộc: “Không sao đâu, đừng sợ!”

“Phù Nam! Huynh không sao chứ?” Nhìn thấy Phù Nam, Phiêu Bích thở phàp nhẹ nhõm.

“Huynh không sao!” Phù Nam vừa nói, vừa nhẹ nhàng đặt người con gái trở lại tấm sạp, “Muội làm cho A Triệt sợ rồi!”

Phiêu Bích sững người, buột miệng, “A Triệt?”

Phù Nam bước tới, nhẹ nhàng vỗ vào vai nàng, nói: “Phiêu Bích, A Triệt đã quay trở lại rồi. Muội không nhận ra phải không?”

Phiêu Bích gật đầu, lặng yên trong chốc lát, rồi cất tiếng hỏi: “Ơ, thế dấu hiệu hình mặt trăng trên má cô đâu rồi?” Phiêu Bích cúi người lại gần để nhìn cho kỹ, tỏ vẻ ngạc nhiên: “Ai đã giúp cô xóa nó đi vậy?”

Thần Triệt mở to mắt nhìn Phiêu Bích, đôi mắt trong suốt ẩn chứa chút gì căng thẳng, sợ hãi và hoang mang. Trước người bạn thời thơ ấu, không hiểu sao người nàng lại run lên khe khẽ, và ánh mắt chứa đầy sự thù địch.

“A Triệt, làm sao… làm sao cô ra được khỏi đó?” Phiêu Bích vừa vui mừng vừa ngạc nhiên, tiếp tục hỏi: “Tế Tư Vân Tức cũng bị nhốt cùng cô, ông ấy cũng thoát ra rồi chứ?”

Vừa nghe đến bốn từ “Tế Tư Vân Tức”, những cảm xúc trong ánh mắt Thần Triệt bỗng nhiên vỡ òa, toàn thân nàng run lênc ầm cập, tay ôm lấy đầu, co ro lại nơi góc tường, rồi òa lên khóc.

“Có chuyện gì vậy? Cô sao vậy?” Phiêu Bích giật mình, vô tình nhìn thấy vết máu lớn trên lòng bàn tay Thần Triệt – bàn tay đã bị mất hẳn một lớp da!

“A… a…! Cút đi! Quái vật! Quái vật!” Thần Triệt dùng tay che mặt, lắc đầu một cách hoảng loạn, dường như muốn xua đuổi cái gì đó trong người mình, “Đừng có đến làm phiền ta nữa, hãy cút đi!”

Cùng với sự giãy giụa mãnh liệt, mái tóc đen mượt của Thần Triệt xõa sang hai bên, lộ ra một gương mặt trắng bệch kỳ quái.

“A… a…” Phiêu Bích hoảng sợ hét lên, cảm thấy có tà khí toát ra mạnh mẽ, định động thủ.

“Đừng!” Phù Nam kịp thời cản lại, khẽ lắc đầu: “Đừng làm vậy!”

“Chuyện gì xảy ra thế này?” Phiêu Bích nhìn đứa trẻ đằng sau lưng Thần Triệt, miệng lẩm bẩm.

“Quỷ ký sinh!” Phù Nam nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc Thần Triệt, thở dài, “Phiêu Bích, A Triệt đã bị quỷ ký sinh vào cơ thể rồi!”

Phiêu Bích kinh hoàng, nhìn người con gái xinh đẹp mặt mày trắng bệch đang ngồi co ro trước mặt, không biết phải nói gì hơn, “Muội… muội đi làm cơm nhé!”

Phiêu Bích quay người đi, tiện tay cầm chiếc chổi sau cánh cửa để quét những mảnh gương vỡ trên sàn. Xem ra nàng rất thông thạo với nơi này, giống như là nữ chủ nhân của căn nhà vậy.

Phù Nam định chạy lại giúp, nhưng thấy Thần Triệt vãn còn đang run rẩy, chàng dừng lại, vỗ vỗ vai nàng và nhẹ nhàng an ủi, rồi băng bó lại vết thương nơi sổ tay nàng, “Muội cứ nghỉ ngơi cho khỏe, huynh và Phiêu Bích sẽ nghĩ cách giúp muội bỏ vật đó đi, được không?”

Thần Triệt ôm lấy đầu gối, thu mình lại và ngồi lặng thinh nơi góc tường.

“Muội sao vậy?” Phù Nam ngạc nhiên, vừa băng bó vết thương vừa hỏi.

“Không sao…” Thần Triệt cúi đầu, mặt tì lên đầu gối, mắt lấp lánh, “Phù Nam, huynh đã ở đây lâu rồi phải không?”

“Ừ” Phù Nam không muốn nhắc nhiều về quá khứ vì sợ kích thích lại hồi ức đau buồn của nàng, chỉ biết gật đầu.

“Phiêu Bích sống cùng huynh tại đây ư?” Nàng lại hỏi.

“Ừ. Bọn huynh gần như bị đuổi khỏi cung cùng một lúc.” Phù Nam đáp, “Cũng đã ba năm rồi.”

“Sau đó hai người cùng nhau sống ở đây?” Nàng cúi mặt, giọng buồn rầu.

“Ừ, sống gần nhau, bọn huynh thường cùng nhau luyện kiếm.” Phù Nam xoa nhẹ lên đầu nàng, đứng dậy, “Thôi, huynh xuống bếp xem thế nào, kẻo Phiêu Bích lóng ngóng nhóm lửa cũng không xong. Chắc muội cũng đói lắm rồi.”

Đi đến cửa, bỗng nhiên chàng nghe thấy câu hỏi khẽ cất lên: “Vậy thì… Phù Nam huynh, huynh… thích Phiêu Bích phải không?”

Phù Nam bất chợt quay đầu lại, nhìn thấy ánh mắt long lanh đến khó tả, bật cười: “Ngốc ạ, sao lại hỏi như vậy? Đói rồi phải không? Để huynh đi lấy gì cho muội ăn nhé!”

Sau đó, Phù Nam đi xuống bếp.

Chàng không hề biết rằng, phía sau mình, trong đôi mắt long lanh trong sáng ấy bỗng chốc diễn ra một sự biến đổi kỳ lạ và ngập tràn u tối.

Khi Phù Nam xống bếp, nước trong nồi đã cạn nhưng gạo thì chưa bỏ vào…

Phiêu Bích thẫn thờ ngồi bên cạnh bếp, hờ hững nhìn những ngọn lửa bập bùng, để mặc thanh củi trên tay cháy rụi. Không hiểu nàng đang nghĩ gì mà nồi nước đun đã cạn cũng không buồn bắc ra.

Phù Nam đến bên, nhẹ nhàng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“Muội đang nghĩ, có thể Trầm Anh đã biến thành hóa thân của Yểm quỷ rồi…” Hồi lâu sau, Phiêu Bích định thần lại một chút, lẩm bẩm: “Phải làm sao bây giờ… e rằng dẫu cho Tế Tư Vân Tức quay lại cũng chưa chắc đã đối phó nổi!”

“Sư phụ đã chết rồi!” Phù Nam không muốn tiếp tục chủ đề vô vọng này, chỉ lắc đầu, vỗ nhẹ lên vai nàng: “Cứ từ từ hẵng hay, trước mắt muội chớ có nghĩ nhiều làm gì. Nào, mau lại nấu cơm đi thôi, A Triệt hẳn là đói lắm rồi.”

Phiêu Bích ngồi trước bếp, gạt những thanh củi trong lò để nhóm lửa. Phù Nam xắn tay áo lại giúp, cho nước vào nồi, rồi ra vườn hái rau.

Hai người lúi húi làm cơm trong bếp, không ai nói với ai một lời. Suốt mấy năm qua, ở chốn nghĩa địa hoang vu này, tuy quan hệ không được đằm thắm như những người yêu nhau, nhưng giữa hai người lòng đã hiểu lòng, tình cảm vô cùng gắn bó khắng khít.

“Phù Nam!” Lửa đã cháy lên, Phiêu Bích như vừa nghĩ ra điều gì đó, chợt hỏi, “Huynh có phát hiện ra không? Dấu tích trên lòng bàn tay A Triệt, thực ra là một phù chú vô cùng nguy hiểm! Đó là Dung Tuyết thuật!”

Một lúc sau Phù Nam mới nhớ ra: “Ý muội là… A Triệt đã hút công lực tu luyện của Trầm Anh, vì thế Yểm quỷ mới có thể thừa cơ nhập vào?”

“Không có cách giải thích nào khác.” Phiêu Bích thở dài, “Không ngờ sau một trăm năm, Trầm Anh lại xuất hiện trên cõi trần…”

Phù Nam suy nghĩ, nhưng vẫn không sao hiểu nổi, “Sao có thể thế được? A Triệt tâm hồn trong sáng thuần khiết, trước nay chưa từng hại ai bao giờ, làm sao có thể dùng phép thuật hiểm độc này để hút công lực của Trầm Anh?”

Phiêu Bích khẽ nhíu mày, buông một câu: “Hoặc giả, chỉ vì muốn thoát ra khỏi ngục?”

“Không phải!” Phù Nam tỏ vẻ giận dữ, ném xẻng vào trong bếp, “A Triệt sẽ không bao giờ chỉ vì mưu lợi cho bản thân mà đi hại người khác như thế!”

“Ai mà biết được?” Phiêu Bích lạnh lùng phân tích, “Huynh cũng biết đấy, Yểm quỷ không vô duyên vô cớ đi theo bất cứ ai, chỉ khi trong tâm hồn người đó có ý niệm tà ác, Yểm quỷ mới có thể nhập vào tim, rồi ký sinh, lớn dần lên. Nếu quả thực tâm hồn A Triệt trong sáng như tờ giấy trắng, trong tim không hề có chút u tối, thì Yểm quỷ làm sao có thể ký sinh?”

“…” Bị hỏi đến đây, Phù Nam không biết nói gì hơn, nhìn Phiêu Bích và cười nhạt, “Phiêu Bích, sao muội chỉ nghĩ đến việc suy xét quá khứ thế, sao không nghĩ cách giúp Thần Triệt thoát khỏi thể lực tà ma?”

“Muội…” Phiêu Bích mở miệng, định biện hộ, nhưng rồi lại chẳng thể nói thành câu.

Phải nói sao bây giờ? Đây không chỉ là suy đoán đơn thuần, mà là… rõ ràng là một dự cảm rất không lành. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Phiêu Bích đã cảm thấy có bóng mây đen khổng lồ che phủ, nặng trĩu lòng, và gương mặt xấu xí quái gở của đứa trẻ trên lưng A Triệt dường như báo hiệu hàng loạt tai ương sắp xảy ra.

Cuộc sống bình yên ngày ngày trồng cây, luyện kiếm dưới chân ngọn Linh Tựu suốt ba năm qua của nàng giờ đây đang có nguy cơ bị xáo trộn.

Lúc này, Phiêu Bích chỉ mong sao có thể tránh xa được tai họa, chứ không muốn nghĩ tới cách giải cứu thế nào.

“Trong tim muội mới có ma quỷ!” Phù Nam buông một câu, và đột ngột bỏ đi.

Phiêu Bích lặng thinh, ngồi xuống bên bếp lửa, tay đỡ lấy gương mặt đang tái nhợt đi của mình, nhìn những ngọn lửa nhảy múa, không khỏi bàng hoàng.

Phải chăng, trong lòng nàng thực sự có ma quỷ?
“A… a…” Sáng nào cũng vậy, mỗi khi tỉnh giấc là Thần Triệt lại kêu lên thất thanh, trốn vào góc tường và ra sức lắc mạnh cổ mình, những mong có thể rũ bỏ được hình thù quái dị trên lưng. Thế nhưng, nàng càng cử động thì đứa trẻ sau lưng lại càng bám chặt vào người.

Bất chấp tất cả mọi thứ xung quanh, nàng hét lên thật to, tóm lấy cục u sau lưng mình cho đến khi kiệt sức.

Mỗi khi nhìn Thần Triệt kêu gào vô vọng, đau khổ vật vã, mặt mày nhợt nhạt, Phù Nam lại đầu xót thương, nhưng không biết phải nói gì để vỗ về, an ủi.

Và thế là, đêm đêm, cùng với thanh Khước Tà, Phù Nam lại ngồi bên cạnh chiếc sạp nàng nằm cho đến tận khi trời sáng.

A Triệt dường như chẳng hề hay biết những gì xảy ra với mình hằng đêm, tối đến nàng ngủ từ rất sớm và sáng hôm sau mơ màng tỉnh dậy. Nhưng thần khí của nàng thì mỗi lúc một suy yếu, thậm chí có lần còn ngất lịm đi ngay trong khi đang nói chuyện với Phù Nam.

Phù Nam hiểu rằng, con quỷ trong người A Triệt đang từng ngày từng ngày hút hết tinh khí của nàng.

Kể từ khi thoát khỏi ngục tối, con quỷ đó đã hai lần bị đả thương, một lần ở ngay căn tịnh xá này và một lần ở Nguyệt cung, vì thế nguyên khí đã bị tổn thất nặng nề. Lúc này nó chịu nằm yên, không phải là vì thay đổi tâm tính, mà chỉ là để chờ thời cơ hồi phục. Đến khi hút hết toàn bộ tinh khí của A Triệt chắc chắn nó sẽ trở lại.

Trong lòng đầy lo lắng và xót xa, nhưng Phù Nam thực sự không biết phải làm thế nào để tách con quỷ ra khỏi cơ thể của A Triệt.

Khi màn đêm buông xuống, có lần Phù Nam cũng đã nói chuyện với con quỷ, chẳng hạn như hỏi về lao lịch và ý đồ của nó.

“Trầm Anh đã cô đơn trong thời gian quá lâu, vừa nhìn thấy A Triệt là hết lòng yêu quý, cái gì cũng sẵn sàng truyền dạy, và chính vì tin tưởng cô ta hoàn toàn ‘thiện’ nên đã không hề đề phòng.” Con quỷ cười phá lên, “Thật không ngờ, cuối cùng chỉ bằng một phù chú, A Triệt đã hút toàn bộ công lực tu luyện suốt hàng trăm năm của Trầm Anh! Ha ha… Vẻ mặt của Trầm Anh lúc đó quả là thú vị! Thậm chí ta có thể cảm nhận được tiếng con tim đó tan vỡ thành muôn mảnh.” Con quỷ cười như điên như dại, vẻ mặt vô cùng hung hiểm, “Chỉ trong chốc lát, ả đã hoàn toàn sụp đổ! Uổng công hàng trăm năm cố gắng áp chế tất cả mọi tà niệm trong tim, giữ gìn chuẩn tắc, rồi cuối cùng… chẳng phải là chịu không nổi dù chỉ một đòn hay sao? Ha ha…”

Nhìn nụ cười nham nhở trên lưng Thần Triệt, Phù Nam phải cố giữ chắc thanh kiếm trong tay, vì nó dường như chỉ chực xông lên. Trái tim chàng rung lên mạnh mẽ: Quả đúng là do A Triệt đã hút hết công lực của Trầm Anh, nên đã vô tình giải thoát Yểm quỷ!

Vậy thì… trong tim nàng, có phải là cũng có bóng đen?

Sau một hồi nói chuyện, con quỷ từ từ nhắm mắt lại, rồi chìm dần vào giấc ngủ.

Trời sáng, Phù Nam dường như đã hạ quyết tâm, ánh mắt chàng bỗng nhiên sáng lên một cách đáng sợ, rồi nói với Thần Triệt: “Huynh đi ra ngoài một lát, trước khi mặt trời lặn, huynh sẽ quay trở lại!”

“Không được!” Thấy Phù Nam đứng dậy, Thần Triệt bỗng có đôi chút bực mình, “Huynh đi đâu? Có phải đi tìm Phiêu Bích? Huynh không được đi… không được bỏ mặc muội!”

“Đừng có ầm ĩ lên thế!” Phù Nam gằn giọng, “Huynh có việc quan trọng, sẽ trở lại ngay thôi!”

Gạt tay Thần Triệt và quay người đi, Phù Nam bỏ lại nàng ngã trên tấm sạp, bất động một hồi lâu.

“Chuyện quan trọng? Chuyện quan trọng ư?…” Tiếng nói vang lên khe khẽ không biết là từ miệng Thần Triệt hay từ đứa trẻ sau lưng nàng… Rồi nàng bỗng nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt sắc nhọn.

Nàng không hề biết rằng, mình đã trở nên nhạy cảm và đầy hoài nghi như thế tự bao giờ.

Ngoài kia, những khóm Mạn Châu Sa đã bắt đầu khô héo.

Giữa những ngôi mộ nằm san sát nhau, dường như vừa có một dòng thủy triều đỏ dâng lên rồi rút xuống, để lại một bãi đất hoang tàn, bừa bộn.

Phù Nam bước đi giữa những khóm hoa đã tàn lụi hướng thẳng tới núi Linh Tựu. Khi đi tối ven khu mộ, chàng quay đầu lại nhìn về phía Bắc. Nơi đó, có một căn nhà nhỏ cô lẻ – nhà của PhiêuBích.

Mấy hôm này, sự xuất hiện bất ngờ của Thần Triệt đã khiến quan hệ giữa hai người có phần căng thẳng. Đã ba ngày qua không thấy Phiêu Bích, có phải là đang giận dỗi gì hay không? Phù Nam đứng lặng thinh, mắt dõi về phía đó một hồi lâu, rồi khẽ thở dài, quay người đi tiếp. Nếu ví Thần Triệt là một viên kim cương trong sáng lung linh chưa qua mài giũa, thì Phiêu Bích là một viên ngọc đen quý giá, kiêm định, nhẫn nại và trầm mặc.

Nếu như… nếu như chàng có thể bỏ mặc A Triệt… nếu như chàng không phải nhìn thấy cảnh người con gái bé nhỏ mỏnh manh đó khóc trong đau đớn – trong tim chàng giờ nhói buốt như thể có mũi kiếm đâm vào nơi sâu thẳm nhất trong trái tim – nếu như không… có lẽ, chàng sẽ tiếp tục sống cuộc sống bình thường, yên ổn như trong mấy năm qua.

Thế nhưng, A Triệt đã trở lại, và hơn bao giờ hết, nàng cần sự che chở giúp đỡ của chàng. Làm sao chàng có thể làm ngơ?

Biết rõ rằng có vô vàn hiểm nguy đang chờ đợi phía trước, nhưng lần này nhất định chàng sẽ không lùi bước nữa.

Phù Nam quyết định tiến thẳng tới Nguyệt cung. Thế nhưng, sự việc này tuyệt đối không thể nói với Phiêu Bích – dẫu cho Phiêu Bích có biết thì cũng không thể ngăn cản được, nhưng… chỉ sợ Phiêu Bích sẽ liều mạng cùng chàng bước vào chốn nguy hiểm kia.

“Phù Nam công tử, cậu đứng đâu làm gì vậy?” Bỗng nhiên, có một giọng nói vang lên bên tai. Chưa nhìn thấy người đã ngửi thấy mùi khói thuốc, Phù Nam định thần và quay lại, Nham Sinh thúc thúc đang đứng bên cạnh, một tay cầm thuốc, tay kia lau những giọt mồ hôi trên trán.

“Cậu nhìn mà xem, phía bắc mây đen dày đặc thế kia, đến tối thế nào cũng mưa to!” Trên đôi giày của người coi mộ lấm tấm đất vàng. Ông đứng hút liền mấy điếu thuốc lào, rồi nói, “Tranh thủ lúc trời chưa mưa, tôi phải đi đắp lại mấy ngôi mộ này – kẻo không những linh hồn dưới đất đêm này sẽ chẳng chịu yên!”

Trong lòng Phù Nam đang đầy hoang mang, lo lắng, nên cũng chẳng chú ý nghe Nham Sinh nói gì, chỉ gất đầu cười và quay lưng đi tiếp.

“Cậu cũng tới Nguyệt cung sao?” Thấy Phù Nam bước chân lên ngả đường phía đông – con đường duy nhất hước thẳng đến Nguyệt cung – Nham Sinh tỏ vẻ ngạc nhiên, “Không được đâu, chẳng phải Giáo chủ đã nói hay sao, cậu không được đặt chân vào đó dù chỉ là nửa bước!’

Phù Nam lắc đầu, không hề để ý đến chữ “cũng” của Nham Sinh, chỉ thản nhiên đáp, “Tôi mặc kệ…”

Quay lại nhìn xa xăm về phía khu mộ, Phù Nam thở dài, nói với Nham Sinh: “Nếu… nếu trước khi trời sáng mà không thấy tôi quay về, phiền thúc nói với Phiêu Bích dùm tôi một câu, nhờ cô ấy đến chăm sóc A Triệt.”

Nham Sinh ngạc nhiên, đánh rơi cả ống điếu xuống đất, “Cái gì? Cậu không biết ư, Phiêu Bích, cô ấy lên núi Linh Tựu từ sớm hôm qua rồi mà!”

“Thật sao?” Câu nói như tiếng sét bên tai, khiến Phù Nam giật mình hoảng hốt.

Mấy ngày nay, chàng toàn tâm toàn ý chăm sóc Thần Triệt, không nghĩ rằng với tính cách của mình, Phiêu Bích sẽ phản ứng như thế nào sau cái hôm hai người căng thẳng với nhau. Phiêu Bích vào Nguyệt cung làm gì? Lẽ nào… lẽ nào đến mật báo với Thiên Trúc Giáo chủ về tin A Triệt trốn thoát khỏi U Ngục?

Trong chốc lát, Phù Nam cảm thấy như có dòng điện chạy dọc sống lưng. Không kịp nghĩ ngợi gì thêm, chàng vội vàng chạy thẳng về phía Nguyệt cung.
“Trời sắp mưa rồi!” Người trẻ tuổi mặc y phục trắng đứng trong cung Chu Tước vén rèm cửa sổ lên, nhìn về phía những đám mây đen đang ùn ùn kéo tới trên bầu trời, “Phiêu Bích, muội nên về đi thôi!”

Ánh nắng ban chiều xuyên qua ô cửa, chiếu vào bộ trường bào, khiến nó như trắng sáng lên và tỏa ra xung quanh. Người nọ đứng bên cửa sổ, mắt nhìn xa xăm về phương bắc, vạt áo bay bay trong gió, trông trầm tĩnh mà vô cùng thanh cao. Phong thái ấy giống hệt như một vì Tế Tư – chỉ thiếu chiếc vòng đeo trán với viên hồng ngọc để khẳng định thân phận!

“Không, muội không về! Lưu Quang, nếu huynh không nói cho muội cách giải quyết, thì muội sẽ không về đâu!”

“Không có cách nào hết!” Lưu Quang khẽ lắc đầu, xoa xoa huyệt nơi thái dương, “Trừ khi Yểm quỷ tự khỏi kỳ chủ, chứ không còn cách nào cả. Huynh cũng chẳng thể làm gì hơn.” Lưu Quang thở dài, “Cần hiểu rằng, tâm hồn A Triệt vô cùng trong sáng, mà trái tim càng trong sáng, một khi đã có khe nứt, thì lại càng dễ bị hủy hoại. Yểm quỷ đã từ bỏ cơ thể Trầm Anh để chọn lựa A Triệt, một khi đã nhập vào rồi thì chúng ta không có cách nào để tách ra được đâu.”

Lưu Quang buông rèm xuống, cách biệt với không gian bên noài. Căn phòng lại trở lại với sự âm u, ảm đạm vốn có trong bao năm qua.

Mặt trời sắp lặn, đã đến giờ phải tĩnh tọa để tu tập rồi.

Bài tập mà hằng ngày Lưu Quang thực hiện tuyệt đối không được cho bất kỳ ai chứng kiến, vì hthể phải chờ Phiêu Bích ra về mới được.

“Phiêu Bích, muội về đi, lần này muội thật sự quá liều lĩnh đấy.” Ngón tay Lưu Quang vuốt dọc gáy cuốn cổ thư còn đang đọc dở dang, nói lạnh lùng,

“may mà nửa tháng nay Thiên Trúc xuống núi đến La Phù Thí Kiếm sơn trang, nếu không, thấy muội hấp tấp lỗ mãng xông vào đây như thế, sẽ chẳng để yên đâu!”

“Muội mặc kệ, sự việc nghiêm trọng quá rồi.” phiêu Bích cắn răng, hai bàn tay đan chặt vào nhau, “phải mau chóng nghĩ cách để đuổi Yểm Quỷ ra khỏi cơ thể A Triệt! Nếu không… nếu không…”

“Nếu không thì Phù Nam sẽ rời xa muội đúng không?” Lưu Quang hỏi lại.

“Cũng khó trách… từ xưa đệ ấy đã đặc biệt yêu quý A Triệt.” Lưu Quang lạnh lùng nói, ngón tay đã dừng lại trên cuốn sách, không để cho Phiêu Bích phản bác, nhếch miệng cười, “Hay là, huynh đưa cho muội cuốn ‘Cổ thuật’ này – muốn giữ được Phù Nam, chỉ cần cái này là đủ. Còn để đối phó với Yểm quỷ thì quả là khó quá.”

Lưu Quang đặt cuốn sách làm từ lá cây dẻ ngựa vào tay Phiêu Bích, từng trang sách tỏa ra hương thơm dìu dịu.

“Muội không quan tâm Phù Nam đi với ai… chỉ sợ sẽ xảy ra chuyện thôi!” Phiêu Bích nắm lấy cuốn sách, miệng phản bác, mắt nhìn ra xung quanh. Từ khi Lưu Quang đến cung Chu Tước này, hầu hết tất cả sách vở trong Tàng Thư Các đều được dọn về đây.

Ngày đó, trong khi cả Nguyệt cung mải mê câu kết, đấu đá nhau để chiếm đoạt quyền lực, chỉ có Lưu Quang và Phiêu Bích là cách ly hẳn với bên ngoài, vẫn mải mê lật từng trang sách, chìm đắm trong những thuật pháp bên cạnh những giá sách cao lớn đồ sộ.

Có lẽ cũng chính sự tâm đầu ý hợp đó như là sợi dây liên kết vô hình, nên giờ phút này, khi gặp phải khó khăn không giải quyết nổi, người mà Phiêu Bích mạo hiểm đến tìm gặp, duy nhất đó là Lưu Quang.

Phiêu Bích nhẹ nhàng vuốt phẳng cuốn sách, lắc đầu, “Nên muội không cần dùng đến cách ‘Hạ Cổ’ này.”

“Dẫu cho muội có lật giở hết tất cả sách vở ở đây, cũng không thể tìm ra cách để đối phó với Yểm quỷ đâu.” Lưu Quang cười, chỉ vào giá sách đầy ắp sau lưng mình, lắc đầu, “Trừ phi Yểm quỷ không kịp tránh một đòn giết chết ký chủ của nó, như thế mới có thể tạm thời nhốt được. Nhưng nếu muốn A Triệt tiếp tục sống, thì điều đó là không thể.”

Phiêu Bích lặng thinh, nét mặt bộc lộ sự kiên định, nhẫn nãi đến cố chấp.

“Thôi được rồi, tùy muội.” Lưu Quang thở dài, đổi chủ đề câu chuyện, “Hôm nay muội đến đây, Phù Nam không biết chứ?”

“Vâng.” Phiêu Bích buồn rầu đáp. “Muội đã hứa với huynh rồi mà.”

“Vậy muội tiện thể mang đi hộ huynh cái này, đặt lên cửa sổ nhà đệ ấy nhé!” Lưu Quang lấy một cành cỏ Linh chi từ trong ống tay áo mình, “Ngày rằm tháng bảy cách đây mấy hôm, huynh bận việc nên không kịp sai người xuống núi đưa cho Ohù Nam.”

Phiêu Bích nhận lấy cành Linh chi bảy lá – loài cây này chỉ sống dưới đáy Thánh hồ, là loại linh đơn tuyệt dược mà bất cứ người tu tập thuật pháp nào cũng phải mơ ước. Không biết Lưu Quang dùng cách nào để có thể xuống dới đáy hồ đầy hồn ma quỷ ác để hái lên.

Cầm cành linh Chi trên tay, Phiêu Bích không hỏi thốt lên sự nghi vấn trong lòng suốt nhiều năm qua: “Muội không hiểu… Lưu Quang, tại sao huynh không cho Phù Nam biết về tình hình của mình? Với sức mạnh hiện nay, từ lâu huynh đã không phải e ngại Thiên Trúc Giáo chủ nữa, tại sao huynh không dám gặp Phù Nam?”

Trước câu hỏi của Phiêu Bích, bàn tay của Lưu Quang bất giác rung lên khe khẽ.

“Bởi hồi đó, ta và cậu ấy chọn những con đường đi khác nhau.” Lưu Quang cười, nhưng ánh mắt thì thật âm u, buồn bã, “Giờ đây, cát bụi đã trở về với cát bụi, không cần phải gặp nhau nữa.”

“Nhưng hằng năm huynh vẫn tặng Phù Nam món quà quý giá như thế này, lại không ngừng hỏi thăm tin tức của huynh ấy qua muội – huynh cũng rất nhớ huynh ấy phải không?” Phiêu Bích cố gắng lý giải, “Rõ rành huynh đang sống rất tốt, còn Phù Nam thì luôn lo lắng cho huynh – hai người trước kia thân nhau là vậy, nay sao cứ phải dằn vặt nhau như thế?”

“Đệ ấy quá lương thiện… ngược lại với huynh…” Lưu Quang nhìn ra ngoài cửa sổ, trong ánh mắt có sự biến đổi kỳ lạ, “Huynh thực sự sợ phải đối diện với đệ ấy.”

Một lát sau, nhìn qua khe cửa sổ, sắc mặt của Lưu Quang bỗng nhiên trở nên lãnh đạm, “Mặt trời đã lặn rồi – lại sắp mưa nữa, muội mau về đi. Nếu không Phù Nam sẽ lo lắng đấy.”

Thấy Lưu Quang đã mấy lần tỏ ý khuyên mình về, Phiêu Bích đứng lên, nhưng rồi lại chần chừ, mắt nhìn thẳng vào Lưu Quang, hỏi: “Lưu Quang… ban nãy luc muội kể với huynh chuyện A Triệt đã thoát khỏi ngục, huynh dường như không chút ngạc nhiên? Lẽ nào… huynh đã biết trước điều đó? Huynh làm sao có thể biết tình hình U Ngục ở dưới đáy Thánh hồ?”

Lưu Quang đặt bàn tay lên cửa sổ, sắc mặt biến đổi, nhưng lặng thinh không đáp.

Phiêu Bích nhìn Lưu Quang hồi lâu, những mong tìm thấy chút manh mối gì đó trên gương mặt người bằng hữu từ thuở nhỏ của mình. Thế nhưng, đôi mắt ấy sâu thẳm đến vô tận, chỉ sau vài phút, Phiêu Bích đã có cảm giác như bị hút vào trong đó, liền tránh đi và thở dài khe khẽ, “Huynh đã không muốn nói, muội cũng không hỏi nữa. Cáo từ!”

Lưu Quang không tiễn Phiêu Bích, chỉ đứng bên cửa sổ nhìn theo người con gái men theo hành lang, bóng dáng xa dần, nhỏ dần, rồi biến mất.

Lưu Quang nhắm mắt lại, những ngón tay khẽ run lên… chàng đang cố gắng kìm nén những ký ức trào dâng trong lòng.

Lại phải xa cách nữa rồi… Mỗi lần Phiêu Bích đi khỏi, chàng đều muốn bắt mình không nhìn theo.

“Muội chẳng muốn làm Giáo chủ, phiền phức lắm… Nếu có thể cho muội đến trông Tàng Thư Các này thì thật là tuyệt!”

Trong ký ức của Lưu Quang, vẫn còn nguyên vẹn hình ảnh người con gái tay ôm cuốn sách, nói chuyện với mình qua một hàng giá sách, trên mặt hgiện rõ niềm đam mê với thuật pháp.

Khi đó, Lưu Quang bất chợt phát hiện ra đôi mắt vô cùng trong sáng thấp thoáng đằng sau cuốn “Nguyên Anh Thổ Nạp”, thậm chí còn rung động lòng người hơn cả đôi mắt của Thần Triệt.

Và rồi, trong Tàng Thư Các rộng lớn, thường xuyên chỉ có hai người này đắm chìm trong những giá sách phủ đầy bụi.

Lưu Quang là người có hoài bão lớn, từ nhỏ đã đặt mục tiêu phải vượt qua sư phụ, vì thế chàng thường chọn những cuốn sách thuật pháp cao siêu và uyên thêm, rồi về nghiềm ngẫm, mỗi khu tu thành một thuật thì vui mừng khôn tả. Còn Phiêu Bích thì ngược lại, đam mê những cuốn sách kiểu như “Tinh Dã Biến”, chỉ thích sống giữa trời đất, nghiên cứu ý nghĩa sâu xa của thế giới hồng hoang, còn những thứ khác thì không hề bận tâm.

Ngăn cách giữa hàng giá sách cao ngất, cả hai cùng âm thầm lớn lên. Tuy vậy, họ rất ít khi nói chuyện với nhau, thường là chỉ vô tình gặp gỡ trên đường đi và mỉm cười, gật đầu chào hỏi.

Cùng với vốn kiến thiếc ngày càng sâu rộng, Phiêu Bích càng ngày càng trở nên an tịnh, thong dong, ánh mắt luôn sáng lên đầy trí tuệ, và con tim cũng trở nên bình yên, sáng suốt hơn. Còn Lưu Quang thì phiền não chất chồng, dù rằng từ mười lăm tuổi đã tập được thuật pháp khiến người ta phải kinh ngạc, nhưng sức mạnh càng tăng thì chàng lại càng nhận ra rằng, mình sẽ chẳng bao giờ có thể vượt qua được sư phụ.

Một khi tâm đã dao động thì sẽ khó lòng yên tĩnh trở lại để chuyên tâm đọc sách. Thế là, Lưu Quang không tới Tàng Thư Các nữa, mà bắt đầu âm thầm lập kế hoạch, tìm cách để lật đổ vị sư phụ bất khả chiến bại của mìn

mình.

Cho đến đêm hôm đó… cái đêm phản bội đẫm máu tàn khốc đó… Nhìn thấy hồng y nữ đồng đẩy Tế Tư Vân Tức xuống đáy Thánh hồ trong tiếng cười điên dại, Lưu Quang mới thở phào nhẹ nhõm.

Từ đó trở đi, vách đá dựng đứng ngáng trên đường tiến lên của Lưu Quang đã được phá bỏ.

Lưu Quang chuyển vào sống một mình trong cung Chu Tước, và mang hết sách vở ở Tàng Thư Các tới đây chất quanh bốn bức tường, hằng ngày chỉ biết vùi đầu vào tu tập, đam mê theo đuổi sức mạnh vô song, và dần dần trở nên khép mình hơn, chỉ còn duy nhất một người bạn – đó là Phiêu Bích – người đã cùng y đọc sách từ thời thơ ấu.

Lưu Quang cũng không rõ tại sao mình lại muốn gặp Phiêu Bích.

Mỗi lần gặp Phiêu Bích, y lại thấy nàng đẹp hơn. Một người con gái thông minh hiểu biết, không phô trương, không quá ồn ào và hoạt bát, luôn yên tịnh trong mọi hoàn cảnh, âm thầm lặng lẽ lớn lên như một đóa hoa mùa đông, kiên cường mà diễm lệ. Còn Phù Nam… dù là kẻ thật thà ngốc nghếch, lại cũng đã phải trải qua không ít khó khăn, nhưng hiện giờ… suốt ngày được ở bên người con gái đó, quả thật là hạnh phúc…

Nhưng lần nào cũng vậy, Lưu Quang đều cố gắng kiềm chế bản thân mình không níu giữ mỗi khi nàng đi khỏi.

Sau đó, Lưu Quang đã dần dần hiểu ra nguyên nhân tại sao mình lại muốn gặp Phiêu Bích. Có lẽ bởi vì trong mắt nàng chứa một thứ ánh sáng kỳ lạ có thể an ủi tâm hồn đang ngày một tàn khốc và cô quạnh của mình.

Nhiều năm trước, trong Tàng Thư Các yên tĩnh và rộng lớn, hai người họ có thể là đã từng có cùng xuất phát điểm – lòng đam mê đọc sách – thế nhưng, từ khi mỗi người chọn cho mình một loại sách riêng với nội dung trái ngược hẳn nhau, có nghĩa là đã bắt đầu theo đuổi những mục đích khác nhau, thì con đường đã rẽ ra làm hai ngả, ngày càng xa cách hơn…

Bóng dáng Phiêu Bích đã khuất hẳn. Mây đen trĩu nặng đè lên ngọn Linh Tựu, chốc chốc lại lóe lên những tia chớp, như báo hiệu một điều gì đó chẳng lành. Nửa tháng trước, Thiên Trúc Giáo chủ vừa mới tu thành thuật “Ảo Cổ”, hiện đã xuống núi tới La Phù Thí Kiếm sơn trang. Cả Nguyệt cung giờ đây đang bao trùm một cảm giá hoang vu và trống rỗng.

Lưu Quang không ngăn cản, thậm chí không nói một lời.

Bởi ánh mắt của Thiên Trúc Giáo chủ thể hiện rằng, chuyến đi này là điều tất yếu.

Lưu Quang không biết trước khi Vân Tức đưa Thiên Trúc về Nguyệt cung, ở Thí Kiếm sơn trang đã xảy ra chuyện gì, chỉ cảm thấy bên trong người con gái này ẩn chứa lòng căm hận đến tột cùng. Nếu không, cô ta sẽ không điên cuồng tập luyện những thuật pháp đáng sợ, và cũng sẽ không cắn răng chĩu đựng những hỉ nộ bất thường của Vân Tức.

Ngọn lửa phục thù một khi đã bùng cháy thì sẽ có thể thiêu đốt lục phủ ngũ tạng, cho tới khi tất cả hoàn toàn cháy rụi.

Lưu Quang ngẩng đầu nhìn lên bầu trời u tối qua ô cửa sổ, khẽ nhếch miệng cười.

Thực ra, trước khi Thiên Trúc đi, Lưu Quang đã bí mật gieo quẻ. Cô ta không quay trở lại…

Tất cả các quẻ bói đều cho kết quả như nhau.

Khi bỉ ngạn hoa nở, trăng sao rơi rụng, đại hung.

Khi ngọn lửa thù hận bao năm trong lòng Hồng y nữa đồng cháy hết, cô ta sẽ chìm vào giấc ngủ dài vô tận ở Cố cung.

Ba năm về trước, Bái Nguyệt giáo mất đi Tê Tư, nay sẽ mất cả Giáo chủ.

Và sau đó, cả chốn Nguyệt cung này đương nhiên sẽ hoàn toàn nằm trong tay Lưu Quang.

Nghênh đón từng cơn gió ồ ạt thổi tới, Lưu Quang khẽ mỉm cười, các ngón tay gập chặt lại như vừa nắm được vật gì đó. Khi Bái Nguyệt cung rơi vào tình trạng vô chủ, trật tự sẽ bị đảo lộn, vậy thì người có thể ngồi lên vị trí cao nhất – hiện giồ còn có ai mạnh hơn Lưu Quang?

Từ đó trở đi, trên trời dưới đất, y sẽ là người độc tôn.

Có điều gì tuyệt vời hơn khi ước nguyện bấy lâu sắp thành sự thật? Vì điều đó, y đã phải vất vả phấn đấu, nỗ lực suốt bao năm – Thế nhưng, tại sao khi đã có thể nhìn thấy cái đích cuối cùng, trong lòng y lại cảmt hấy không vui cho lắm?

Lưu Quang lắc đầu, dường như muốn vứt bỏ tâm tư xáo trộn này đi.

Y kéo rèm cửa sổ, căn phòng lại chìm vào bóng tối u ám.

Đã đến giờ tập rồi… Hôm nay là ngày tập cuối cùng, chỉ cần hoàn thành xong lần này, công đức viên mãn, y sẽ có thể có được tất cả sức mạnh mà Vân Tức sư phụ từng có.

Lưu Quang thắp một nén hương. Trong căn phòng u tối, đốm sáng màu đỏ tỏa ra thứ ánh sáng thật kỳ lạ. Giữa những làn khói trắng vấn vít, Lưu Quang ngồi xếp bằng, giở sách ra và bắt đầu tập luyện theo phương thức trong đó.

Trên trang giấy da dê đã được mài nhẵn bóng, xuất hiện ba chữ: Phệ hồn thuật!

Mây đen bao trùm khắp ngọn núi Linh Tựu, Nguyện cung chìm trong lạnh lẽo, cô đơn.

Từ cung Chu Tước ra, Phiêu Bích men theo hành lang, cúi đầu cất bước, cố gắng tránh những thế trận kết giới được bố trí dày đặc trong Nguyệt cung. Nàng muốn xuống núi thật nhanh trước khi trời đổ mưa.

Khi đi đến một cửa bên vắng vẻ không người của cung Chu Tước, Phiêu Bích bỗng nghe có tiếng lao xao ở đằng xa. Nàng giật mình quay đầu lại, nhìn thấy có ánh sáng phát ra từ hoa viên, rồi tiếng vũ khí va vào nhau sắc nhọn và tiếng thuật chú lầm rầm – có người đột nhập Nguyệt cung?

Phiêu Bích ấn chiếc linh phù mà Lưu Quang đưa cho lên cánh cửa, lập tức cánh cửa đồng mở ra. Nàng khẽ lách người qua cửa, sau đó nhẹ nhàng đóng lại, tranh thủ lúc hỗn loạn để lẻn ra. Lần này nàng liều lĩnh vào cung, tuyệt đối không được để ai phát hiện.

Đã mấy ngày nay không gặp Phù Nam, không biết huynh ấy ra sao rồi, và cả A Triệt nữa…? Phiêu Bích rảo bước trên con đường dẫn xuống núi, tà áo xanh bay bay trong gió, rồi nhanh chóng chìm vào trong những khóm Mạn Châu Sa đang độ lụi tàn.

Thế nhưng, Phiêu Bích không hề hay biết, khi nàng rời khỏi Nguyệt cung từ cửa bên, thì người mà nàng đang tìm kiếm lại đang xông vào Nguyệt cung qua đường cửa chính đằng đông!

Mây đen mỗi lúc một dày đặc, cả đất trời chìm trong bóng tối. Những trận cuồng phong càng lúc càng mãnh liệt, một dự cảm không lành lan tỏa khắp không gian – dường như có hơi đất bốc lên từ khu mộ nơi chân núi – mang theo mùi vị của chết chóc!
Trong cung Chu Tước u tối, nén hương trầm cháy dần, cháy dần, tỏa ra đốm sáng đỏ lung ling, trông như giọt máu.

Khói trắng bay phảng phất khắp gian phòng, quấn quýt với nhau, tạo nên muôn hình vạn dạng.

Lưu Quang ngồi xếp bằng giữa làn khói, bạch y trùng xuống đất. Đặt cuốn ‘Phệ hồn thuật’ trước mặt, y nhắm hờ mắt, tay để ở thế theo chỉ dẫn trong sách, nhẹ nhàng đặt trên vạt áo.

Đêm nay, Lưu Quang sẽ tập trung toàn bộ tinh thần để thực hiện lần phệ hồn cuối cùng.

Đây là một thuật pháp cực độc và rất nguy hiểm. Chỉ một sai sót thôi là người thực hiện có thể bị nuốt trơ lại, vì thế thuật không thể không cẩn thận, kẻo đã đến gần với thành công rồi mà lại mất hết, cuối cùng sẽ chẳng bao giờ có được sức mạnh tối thượng mà y hằng mơ ước và theo đuổi bấy lâu nay.

Cùng với những hơi thở dài và nhẹ của thuật, làn khói tụ lại trước mũi y, tạo thành một quầng khí mịt mờ kỳ ảo.

Lưu Quang hút khói vào miệng, rồi nhả ra, khói mỗi lúc một nhiều hơn, dày hơn, rồi bỗng chốc biến thành một hình thù kỳ quái.

Giữa căn phòng u tối, hình hài một đứa trẻ dần dần hiện lên mờ mờ ảo ảo, lúc ẩn lúc hiện.

Dây rốn của đứa bé ấy nối liền với mũi của Lưu Quang, chuyển động theo nhịp thở khe khẽ của y – có cảm giác như đứa trẻ này do toàn bộ nguyên khí trong cơ thể Lưu Quang kết tụ lại, sau đó tách rời ra và lớn dần lên. Hơi thở của Lưu Quang có phần yếu đi, những thể tay liên tục thay đổi giờ đã ngừng lại, năm ngón tay khép chặt vào nhau, đặt trước ngực, bất động hồi lâu.

Chân tay của đứa trẻ bắt đầu từ từ mọc ra, đám khói dần dần trở thành một dải dài.

Sau đó là mặt, hai mắt đen, mũi, miệng – một gương mặt hung ác đữ tợn đến đáng sợ, rõ ràng là hình hài ma quỷ!

Lưu Quang hô lên một tiếng nhỏ, năm ngón tay đang chụm lại nhanh chóng xòe ra thành hình ngôi sao năm cánh, phù chú nơi lòng bàn tay bỗng sáng rực lên, rồi giơ tay về phía yêu hồn đó, chỉ ra Thánh hồ ở đằng xa, quát: “Đi!”

Khói trắng nghe lệnh, nhanh chóng bay về phía cửa sổ, biến thành dài mỏng, lách qua khe cửa sổ rồi biến mất trong làn mưa.

Dù có bay xa tới đâu, cái dây rốn đó vẫn nối liền với mũi và miệng của Lưu Quang.

Lưu Quang thay đổi thế tay, kềt thành Sư Tử ấn, đặt trước ngực như để giữ lấy cở thể sau khi đã nhả hết nguyên khí. Đốm lửa yếu ớt chiếu lên gương mặt nhợt nhạt, toát ra vẻ bí hiểm khó tả.

Mặt cho bên ngoài đang ồn ào náo loạn vì có kẻ đột nhập, nhờ có những kết giới được bố trí hết sức tinh vi ở xung quanh, căn phòng vẫn yên tĩnh đến kỳ lạ, chỉ nghe thấy tiếng thở khe khẽ của Lưu Quang. Lưu Quang tập trung tinh thần, điều khiển đám khói xuống đáy sâu nhất của Thánh hồ, và thông qua nó để từng bước từng bước nuốt linh hồn ở dưới đáy hồ.

“Phiêu Bích đâu? Các người nhốt Phiêu Bích ở đâu rồi?” Âm thanh đao binh ở bên ngoài như dừng cả lại, chỉ nghe một tiếng kêu thét ở đâu đây.

“…” Hoàn toàn không nghe thấy các đệ tử của Nguyệt cung trả lời ra sao.

Không rõ tiếng gào thét đó đã xuyên qua những kết giới bằng cách nào để truyền tới bên tai, khiến bàn tay Lưu Quang bỗng chốc run lên – Phù Nam? Đúng là tiếng của Phù Nam!

Ngón tay khẽ rung lập tức chấn loạn làn khói trắng, nhịp thở lọan xạ, sắc mặt trở nên trắng bệch. Nước Thánh hồ đằng xe bắt đầu nổi sóng dữ đội, dường như có vật gì đó dưới đáy hồ bị kinh sợ, khiến cho các hồn ma kêu gào ầm ĩ, những bông sen phía trên mặt hồ chao đảo, nghiêng ngả.

Không được… cần phải nhanh chóng hoàn thành lần Phệ hồn cuối cùng này, nếu không ắt sẽ rơi vào tình cảnh vô cùng bất lợi.

Lưu Quang cố gắng không chú ý đến những âm thanh bên ngoài, vận khí để đóng tất cả thất khiếu lục thức, rồi bắt đầu định thần hít thở, nhả ra nguyên khí.

Thế nhưng đúng vào lúc đó, song cửa sổ bỗng nhiên phát tiếng “rắc” giòn tan, rồi nứt ra.

Có người đã phá vỡ kết giới xung quanh và đang xông thẳng vào!

Những tấm phù chú dán trên cửa sổ bị rung mạnh, bong rách tơi tả, các chấn song cửa sổ bằng gỗ như bị bẻ cong vào bên trong. Từ khe hở, một cơn gió mạnh thổi qua khiến cho cửa sổ sụp hẳn xuống, rèm bay phất phới.

“Phiêu Bích! Phiêu Bích!” Người đó nhảy vào mật thất cuối cùng, cát tiếng gọi lớn xung quanh, tay cầm thanh kiếm đã nhuốm máu.

Không ai trả lời. Căn phòng vẫn chìm trong bóng tối với hương khói thơm nồng.

Cánh tay cầm kiếm của Phù Nam run lên – Phiêu Bích không ở đây sao? Lẽ nào, lẽ nào nàng đã bị người bí ẩn trong cung Chu Tước…

Nghĩ đến đây, sát khí trong lòng Phù Nam bùng lên mạnh mẽ, trong chốc lát bỗng mất đi vẻ bình thản hằng ngày, điên cuồng chém vào những tấm rèm cửa sổ treo khắp phòng và gọi tên Phiêu Bích.

Dưới nhát kiếm của Phù Nam, những mảnh rèm bị chém vụn bay lên như những bông tuyết trắng, rơi lả tả trên sàn. Phù Nam vừa gọi vừa xông thẳng vào bên trong – Đột nhiên, thanh Khước Tà rung lên mạnh mẽ!

Có quỷ! Phù Nam nắm chắc kiếm trong tay, tập trung quan sát.

Khi tấm rèm cuối cùng rơi xuống đất, một đốm sáng màu đỏ hiện ra.

Đó là đốm sáng của một nén hương trầm đã cháy gần hết. Mùi hương thơm nồng ban nãy chính là tỏa ra từ đây. Thanh kiếm của Phù Nam bỗng khựng lại khi gặp phải người trong bộ bạch y đang ngồi trước đỉnh hương đó.

“Lưu… Lưu Quang?” Dường như không tin nổi vào mắt mình, Phù Nam lẩm bẩm.

Và rồi trong giây phút ấy, Phù Nam như quên đi tất cả, chỉ biết lao đến trước mặt Lưu Quang, gọi tên vị sư huynh bao năm không gặp với niềm vui sướng tột cùng.

Thế nhưng Lưu Quang vẫn nhắm hờ mắt, ngồi yên tịnh ở góc sâu nhất cửa căn phòng tối, không trả lời một tiếng. Sắc mặt trắng bệch, một làn khói trắng bay ra từ mũi và khóe miệng, quanh co uốn lượn rồi hướng ra ngoài cửa sổ. Phù Nam nhìn theo làn khói trắng bí hiểm đó, chỉ thấy nó bay vế phía Thánh hồ rồi mất dấu trên mặt nước.

Đây là… đây là thuật pháp gì vậy? Phù Nam giật mình, bất động hồi lâu.

Thanh Khước Tà trên tay nhảy lên dữ dội, phát ra tiếng kêu nho nhỏ – đó là dấu hiệu khi gặp phải thế lực tà mà quỷ quái.

Phản ứng mãnh liệt của thanh kiếm lúc này gần giống với phản ứng khi lần đầu gặp A Triệt!

“Keeng” trong thoáng chốc Phù Nam hơi mất tập trung, lỏng tay, thanh Khước Tà lập tức bay ra, đâm thẳng về phía Lưu Quang.

“Không!” Phù Nam hét lên thất thanh, nhảy lên định tóm lấy thanh kiếm nhưng đã muộn.

Thanh Khước Tà xuyên thẳng vào đám khói trắng, cắt ngang sợi khói mảnh, và sau đó vẫn không giảm khí thế, đâm thẳng vào ấn đường của Lưu Quang.

“Rắc” một tiếng, khi thanh kiếm vừa đâm vào da, bỗng nhiên dừng lại.

Trong thời khắc đám khói trước mặt bị cắt ngang, Lưu Quang bị chấn động nhẹ, dường như bừng tỉnh lại, lập tức đưa tay lên, dùng ngón tay kẹp lấy mũi Khước Tà đang đâm vào ấn đường. Ngón tay trắng nhợt và mảnh khảnh ấy ẩn chứa sức mạnh đến không ngờ, đã kịp thời ngăn cản nhát kiếm lao đến nhanh như tia lửa điện!

“Phù Nam phải không?” Lưu Quang từ từ mở mắt, nhìn về phía kẻ đột nhập cung Chu Tước – Trong giây phút ấy, đôi mắt y ẩn chứa không biết bao nhiêu cảm xúc lẫn lộn: vui mừng, ngạc nhiên, phẫn nộ, tuyệt vọng… Nhưng rồi cũng ngay sau đó, y đã nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh.

Lưu Quang thở dài, mỉm cười, “Quả nhiên là đệ đã đến… đúng là ý trời, đúng là ý trời…”

Phù Nam chưa kịp hỏi câu nói đó có ý gì, đã nhìn thấy vết máu chảy ra từ khóe miệng Lưu Quang.

Vết máu ấy thật kỳ lạ, hệt như một con vật sống đang trườn mình uốn lượn trên gương mặt tráng bệch của Lưu Quang, lạ hơn là khi xuống đến cằm, nó không chảy xuống đất mà lại men theo làn khói trắng lan rộng ra! Máu không ngừng chảy, làn khói trắng bị nhuốm màu đỏ lan dần về phía Thánh hồ.

“Lưu Quang, huynh sao vậy?” Phù Nam bất chợt có dự cảm không lành, vội vàng hỏi.

“Không có gì.” Giọng Lưu Quang vẫn thản nhiên, nhưng mệt mỏi và yếu ớt, “Huynh phải chịu báo ứng rồi.” Lưu Quang cúi đầu, nhìn về phía nén hương đã tàn, cười đau khổ, “Đệ xem, cuối cùng huynh đã không thể nuốt trọn được sư phụ – huynh đã phải trả giá quá đắt, và khi ngoảnh đầu nhìn lại, rút cuộc chẳng còn gì.”

Máu ở khóe miệng vẫn không ngừng chảy, và kỳ lạ là tất cả đều không rơi xuống đất mà lan vào làn khói trắng trước mặt, tạo nên cảnh tượng thật kỳ quái, bí hiểm, có lẽ không thể thấy được ở bất cứ nơi đâu khác ngoài chốn Nguyện cung này.

“Đây… đây là cái gì?” Phù Nam nhìn làn khói từ miệng Lưu Quang với ánh mắt ngạc nhiên và hoảng sợ.

“Phệ hồn thuật – đệ đã nghe qua rồi chứ?” Lưu Quang giơ tay cầm cuốn sách bằng da dê lên đưa cho Phù Nam xem, “Có điều xưa kia đệ dường như không hứng thú nghiên cứu nó.”

“Phệ hồn thuật?” Phù Nam vừa nhìn thấy dòng chữ trên bìa cuốn sách liền cất giọng thảng thốt.

Đây là một trong ba thuật pháp cao thâm nhất của toàn giáo. Trước kia Phù Nam mới nghe qua lời Vân Tức sư phụ kể, chứ căn bản cũng chưa bao giờ đạt đến mức độ có thể tập luyện thuật pháp này – đây là một thuật pháp bá đạp hết sức ác độc, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Sau khi tập thuật này, sẽ có thể hút toàn bộ sức mạnh của người khác thông qua việc nuốt cơ thể đó vào bên trong. Bởi thế, Phệ hồn thuật được xếp hàng đâu trong ba thuật pháp cấm kỵ của Bái Nguyệt Giáo.

“Huynh tu tập Phệ hồn thuật?” Phù Nam ngạc nhiên đến nỗi giọng như lạc đi, “Huynh, huynh muốn nuốt ai vậy?”

Lưu Quang mỉm cười, nhíu lông màu, nhìn về phía Thánh hồ xa xa, “Đương nhiên đó là sư phụ – Trên thế gian này, người duy nhất khiến huynh cảm thấy mãi mãi không thể vượt qua nổi, chỉ có sư phụ Vân Tức mà thôi.”

“Huynh… huynh đang nuốt sư phụ từ tận đáy sâu của Hồng Liên U Ngục?” Nhìn làn khói trắng biến mất nơi Thánh hồ, Phù Nam chợt hiểu ra, nét mặt tái nhợt không còn một hột máu.

Lưu Quang không ngần ngại gật đầu, “Đúng vậy, đã ba năm rồi. Nếu không, huynh làm sao có thể hái được Linh chi bảy lá dưới đáy hồ?”

“Không thể nào…” Phù Nam lẩm nhẩm phản bác, “Sư phụ sao có thể chết được, năm đó chúng ta chỉ có thể nhốt được sư phụ mà thôi!”

“Đúng vậy. Sư phụ đã hồi phục từng ngày dựa trên sức mạnh của mình, nhưng mỗi ngày huynh lại luyện Phệ hồn thuật một lần, và sau đó mỗi lần như thế, sức mạnh của huynh lại tăng lên.” Lưu Quang khẽ xoa ngực, nói nhỏ. “Bảy bảy bốn chín lần, lẽ ra huynh đã sắp có được toàn bộ sức mạnh của sư phụ… Đáng tiếc sư phụ đột nhiên qua đời. Huynh chỉ còn cách nhanh chóng hoàn tất việc nuốt cơ thể sư phụ trong vòng bảy ngày, để tránh việc linh hồn bị tiêu tán. Tính ra hôm nay là ngày cuối cùng, không lại bị đệ…”

Nói đến đây, Lưu Quang ngẩng đầu lên nhìn Phù Nam, cười đau đớn, “Đúng là ý trời!”

“Huynh…” Phù Nam bất chợt không biết phải nói gì. Trong ký ức của chàng, Lưu Quang là người luôn bình thản, đạo mạo, tuy chỉ hơn Phù Nam có vài tuổi nhưng tính cách và cử chỉ đều trầm tĩnh, ổn định hơn nhiều, luôn cung kính với sư phụ, hòa nhã với giáo dân, bạch y không dính chút bụi trận, từ khi trẻ tuổi đã rất có phong tháo của một vụ Tế Tư.

Thế nhưng, trong lần trùng phùng sau mấy năm trời xa cách, Phù Nam lại phải chứng kiến sư huynh đang dùng tà thuật nuốt thân thể của sư phụ!

Sự đối nghịch rõ rệt khiến cho Phù Nam thực sự choáng váng.

“Sư phụ… sư phụ chết rồi sao?” Một hồi lâu sau Phù Nam mới cất tiếng hỏi.

“Đúng thế. Thần Triệt đã giết sư phụ và Trầm Anh, thoát ra khỏi Hồng Liên U Ngục.” Lưu Quang cười nhạt, “Nếu huynh không nhầm, giờ này A Triệt đang ở nhà đệ?”

Sắc mặt Phù Nam chợt biến đổi – A Triệt… A Triệt đã giết sư phụ và Trầm Anh?

Trong đầu Phù Nam càng lúc càng hỗn loạn, rồi lại một lúc sau mới dám hỏi tiếp: “Mấy ngày trước, người đáng A Triệt bị trọng thương là huynh có phải không?”

“Đúng vậy. Nói đúng hơn là hùynh đánh Yểm quỷ.” Lưu Quang cười, gật đầu hồi tưởng lại.

Trong khi trò chuyện, máu nơi khóe miệng của Lưu Quang vẫn không ngừng chảy, dần dần, đám khói trắng đã hoàn toàn biến thành đám khói đỏ!

Bỗng có tiếng lao xao từ những cơn gió đằng xa đưa lại.

Nhìn ra ngoài chỉ thấy mây đen dày đặc bao trùm khắp ngọn núi. Nước Thánh hồ nổi sóng mãnh liệt, vô số hồn ma thi nhau bám theo làn khói đã nhuốm màu máu, hò hét kêu gào ầm ĩ.

“Đệ mau đi đi!” Ánh mắt Lưu Quang bỗng nhiên biến đổi, dùng tay đẩy Phù Nam, “Huynh sử dụng Phệ hồn thuật thất bại, giờ thì các hồn ma sắp sửa đến đây rồi! Nếu còn ở lại đây, đệ cũng sẽ bị chúng ăn thịt đấy!”

Đang đứng sững sờ, cái đẩy của Lưu Quang khiến Phù Nam loạng choạng suýt ngã. “Thế còn huynh?”

“Kẻ thất bại phải chấp nhận vận mệnh của kẻ thất bại.” Lưu Quang khẽ lắc đầu, mỉm cười, đưa cuốn sách da dê lên phía trên ngọn nến và từ từ đốt cháy, cấy giọng mệt mỏi, “Thực ra trong suốt bao năm, ngày ngày huynh không sao có thể thoát khỏi cơn ác mộng. Phệ hồn thuật là thứ thuật pháp đã bắt đầu thì không thể dừng lại, hôm nay có thể thực sự chấm dứt, âu cũng là điều tốt.”

Cuốn sách làm bằng da dê khó bén lửa, nên đốt mãi chỉ cháy được một góc, tỏa ra mùi hương rất khó ngửi. Lưu Quang tỏ vẻ khó chịu, liền kẹp ngón tay lại, đầu ngón tay bùng lên một ngọn lửa xanh và nhanh chóng đốt cháy cuốn sách. “Loại thuật pháp độc ác thế này, không nên lưu lại ở trần gian làm hại người nữa…”

Phù Nam nhìn Lưu Quang, ánh mắt vẫn hỗn loạn và bối rối.

Người bí ẩn trong cung Chu Tước mà Yểm quỷ muốn dùng để trao đổi tính mạng của A Triệt hóa ra chính là Lưu Quang?

Lưu Quang đã nhờ phép nuốt thân thể sư phụ để có được sức mạnh kinh hãi như ngày nay…

Và một điều quan trọng nữa là… trong suốt những năm qua, Phiêu Bích vẫn âm thầm liên lạc với Lưu Quang! Hai người họ đã cùng nhau giấu giếm Phù Nam rất nhiều chuyện…

Trong chốc lát, hàng loạt ý nghĩ ùa đến, khiến tâm trí Phù Nam càng thêm rối ren. Nhìn đám khói đã nhuốm màu đỏ đang hướng về phía những đợt sóng trào dâng nơi Thánh hồ và những đám mây đen trên đỉnh núi, lòng Phù Nam ngổn ngang trăm mối tơ vò, không biết phải làm gì.

“Chạy mau!” Nhìn thấy lũ hồn ma tiến mỗi lúc một gần, đã gần đến cung Chu Tước, Lưu Quang giục.

Thế nhưng Phù Nam lại do dự, không muốn đi, cũng không muốn ở lại.

Chàng không biết phải quyết định như thế nào. Từ trước đến nay, hễ gặp giờ phút quan trọng là chàng lại do dự, thiết quyết đoán như thế.

“Đệ không cần thiết phải ở lại đây chịu chết làm gì.” Thấy Phù Nam cứ đứng đó không chịu đi, Lưu Quang sốt ruột, cắn răng nói ra một câu, “Năm xưa khi cùng Thiên Trúc lập mưu lừa đệ quay trở lại, bắt đệ hạ độc sư phụ, huynh đã không coi đệ là huynh đệ!”

“Cái gì?” Câu nói như sét đánh ngang tai, khiến Phù Nam bừng tỉnh khỏi trạng thái do dự, “Huynh vừa nói gì?”

“Huynh nói, đoạt cung chi biến ba năm trước chính là do huynh và Thiên Trúc vạch ra.” Lưu Quang nhìn thẳng vào mắt Phù Nam, một nụ cười cay nghiệt hiện lên nơi khóe mép.

Phù Nam nắm chặt thanh kiếm, ánh mắt bỗng lóe sáng. Lưu Quang kể lại chuyện năm xưa một cách ngắn gọn và rõ ràng, “Năm mười lăm tuổi, huynh đã nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ có thể vượt được sư phụ… Huynh không chịu cả đời bị đè nén như thế. Vậy là huynh tìm Long huyết châu vạn niên – đó là thứ thuốc độc duy nhất có thể phát huy tác dịnh đối với người như sư phụ. Nhưng huynh biết, sư phụ luôn rất cảnh giác đối với huynh. Sư phụ đã từng nói, huynh quá giống ông ấy hồi trẻ. Huynh không muốn lộ diện làm việc nguy hiểm này, nên đã nghĩ đến đệ đang viễn du phương xa, bèn cùng Thiên Trúc âm mưu lừa đệ quay về…”

Nói

đến đây, Lưu Quang ngước mắt nhìn gương mặt trắng bệch của Phù Nam, cười khổ sở, “Lẽ ra sau chuyện này huynh nên giết đệ. Thiên Trúc đã đề nghị như vậy. Nhưng không hiểu sao, huynh không muốn đệ chết… Thế là, huynh thả đệ và Phiêu Bích xuống núi.”

“Phù Nam, đệ vốn dĩ không thích hợp làm Tế Tư. Đệ không quá khát khao sức mạnh, đệ quá lương thiện, quá đơn giản, ngược lại với huynh!”

“Thế nhưng đúng là ý trời, cuối cùng khi thành công đã đến rất gần, thì tất cả bị hủy hoại dưới tay đệ.”

Ánh mắt Phù Nam dần dần sáng lên như tuyết, Khước Tà kiếm trong tay chàng không ngừng rung lên, không biết là do những kích động trong lòng chàng, hay là do thanh kiếm cảm nhận thấy vô số hồn mà đang đến rất gần.

“Mau đi

Thông Tin
Lượt Xem : 3401
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN