--> Tình Yêu Của Sao - game1s.com
XtGem Forum catalog

Tình Yêu Của Sao

cơ thể rắn chắc của cậu ấy.

Thái Nhiên khẽ nhích người sang, bắt lấy tay tôi, giọng nói đầy trách móc: “Mộc Liên …”.

“Cái gì?”, tôi hỏi.

“Chân của anh hồi phục nhanh lắm đấy!”.

“Vậy thì tốt rồi!”.

“Anh cũng chỉ là một thằng đàn ông bình thường như bao người khác!”, mắt Thái Nhiên lóe ra một tia khác thường.

Tôi cười rộ lên: “Thế thì còn tốt hơn ”.

Cậu ta thở dài: “Em phải biết là anh vẫn luôn tôn trọng em …”.

Tôi cười nói: “Những lúc như bây giờ tốt nhất là không nên nói nhiều” rồi nhanh chóng ngăn chặn câu nói kế tiếp của Thái Nhiên bằng một nụ hôn.

Lúc đó, cơ thể của chúng tôi bỗng dưng nóng lên.

Thật lâu sau mới thở hổn hển tách nhau ra. Trong bóng tối, ánh mắt của anh ấy bỗng dưng sáng rực lên một cách lạ thường.

“Tiểu nương tử nếu không nguyện ý, bổn công tử cũng không ép buộc ngươi!”, tôi khẽ vén lọn tóc, cười, giả bộ đứng dậy.

“Em …”, cậu ấy khẽ quát một tiếng, một tay ôm chầm lấy thắt lưng tôi, một tay đè tôi, kéo lại. Lập tức, đè lên người tôi.

Tôi mỉm cười, thả lỏng, mặc cho Thái Nhiên muốn làm gì thì làm.

Chương 31

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt

Lúc tỉnh lại thì Thái Nhiên đã không còn bên cạnh tôi nữa.

Bầu trời ngoài kia đã sáng tỏ, lộ ra một mảnh màu xanh nhạt. Tôi đẩy khung cửa sổ ra nhìn lại, hoa mai trên núi đã nở khá nhiều, màu trắng như tuyết cứ lấm tấm, lấm tấm như những bông hoa vải.

Phòng khách không có ai, TV vẫn đang mở vang lên một bài hát quen thuộc “Dưới bóng cây dương mai”, cứ đến hẹn lại lên, Dương Mi đang phỏng vấn vị ảnh đế mới của chúng ta trong năm nay.

Đường Bân mặc một bộ âu phục đen với áo sơmi trắng, mái tóc được làm rối, hai chân tách ra ngồi trên ghế sôfa, vẻ mặt đầy kiêu ngạo giống như những người trên thế gian này ai cũng nợ hắn ta hai ngàn năm trăm vạn. Chỉ là con gái bây giờ đang thịnh mốt thích cái vẻ ngông cuồng, ai cũng sống chết muốn lẽo đẽo theo sau Đường Bân. Dương Mi cũng lộ vẻ hèn mọn, chỉ là cô ấy đã tu luyện thành tinh rồi, không phải cao thủ thì không tài nào nhìn ra đâu.

Cô ấy hỏi: “Đường Bân, anh có bao giờ nghĩ đến việc lần đầu mình đi đóng phim đã có thể nhận được giải thưởng lớn như vậy không?”.

Đường Bân cười: “Có, bởi tôi biết chắc chắn mình nhất định sẽ thành công”.

“Hình như là anh đã phải cố gắng làm việc rất lâu rồi, dù có phải diễn bất cứ vai gì thì cũng cố gắng nỗ lực hết sức mình”.

“Cô có biết không, năm đó tôi chỉ là một diễn viên phụ xếp sau Thái Nhiên rất nhiều. Phóng viên đến phỏng vấn cũng coi tôi như là kẻ vô hình. Cái loại vai phụ lúc đó nói thẳng ra thì tôi cũng chẳng cần phải diễn đạt gì nhiều!”, tôi xem mà cười lạnh.

Cậu ta cái gì cũng chẳng có, không biết giữ mồm giữ miệng, được cái giải này chắc cũng phải dựa dẫm không ít vào mấy bà già lắm của. Thấy thấp liền chê, thực sự là không có tố chất. Tôi dứt khoát tắt TV.

Chúng tôi ở vùng núi này mấy tháng, dường như là hoàn toàn ngăn cách với thế giới bên ngoài, chẳng thèm quan tâm đến là có thể yên bình. Nhưng mà có những tổn thương muốn tránh cũng chẳng được.

Thái Nhiên đang ngồi trên ghế tựa ngoài sân phơi. Hơi cúi đầu xuống, dường như là đang ngẩn người. Vẻ mặt cực kì cô đơn. Tôi đứng bên cánh cửa, lẳng lặng nhìn cậu ấy.

“Anh ấy thực sự rất khó chịu!”.

Vương Giai Giai chẳng biết đã đứng sau lưng tôi từ lúc nào. Lúc này nhìn cô ấy, chẳng còn chút vẻ ương ngạnh nào của buổi tối, trên mặt hiện rõ sự lo lắng.

Cô ấy nói với tôi: “Hôm qua em với anh ấy ngồi xem TV. Lúc MC công bố người được nhận giải là Đường Bân, em thấy cả người anh ấy dường như không còn chút sức lực nào cả. Anh ấy thực sự rất thật vọng, lúc đó đã định bỏ đi. Chỉ là chân không tiện, đứng vội dậy nên ngã nhào xuống đất. Anh ấy còn không cho em đỡ dậy, cứ lẳng lặng ngồi dưới đất”.

Lòng tôi đau nhói lên từng đợt, nói không nên lời.

“Từ lúc anh ấy bệnh, dư luận bên ngoài cực kì hà khắc với chị và anh ấy!”, Vương Giai Giai nói: “Cho nên em mới không thích chị, chị đã làm liên lụy đến anh ấy”.

Một lời chỉ trích cực kì nghiêm túc. Tôi cười khổ. Sao tôi có thể muốn bản thân mình làm liên lụy đến cậu ấy.

“Nhất là internet, những đánh giá về anh ấy cực kì phiến diện, em không tài nào chịu nổi”, Vương Giai Giai tức giận nói: “Đầu tiên là đồn đại anh ấy bị thương vì chơi ma túy, sau đó lại nói vì làm trai bao. Cứ như vậy, mọi người ai cũng nhìn anh ấy không vừa mắt, suốt ngày cứ hạch sách, chửi bới, thậm chí còn chĩa hướng công kích về phía người thân của anh ấy nữa”.

Miệng tôi bỗng nhiên đắng nghét. Chuyện đó không phải là tôi không biết, còn tức giận đến mức suýt nữa đập bể cái máy tính. Nhưng những lời đồn đại có thể đạp là đổ ngay được ư?

Vương Giai Giai xức động nói: “Em là người hâm mộ của anh ấy đã mấy năm rồi. Chỉ biết vừa xem những bài báo đó vừa khóc. Sao họ có thể dùng những từ ngữ độc ác đến thế để nói về một con người chứ. Nói về chuyện riêng của người khác tự nhiên cứ như là mắt mình dài đến mức có thể nhìn rõ đến cuộc sống hàng ngày của Thái Nhiên vậy. Người hâm mộ của Đường Bân là một lũ vô học, không có đạo đức, bọn nó cứ thản nhiên mà phỉ báng anh Thái Nhiên. Còn nói anh ấy là có quan hệ mờ ám với Trương Mạn Quân nên mới gạt được Đường Bân ra, nói anh ấy vì thấy gia cảnh của Dương Diệc Mẫn tốt lập tức ninh bợ, săn đón cô ấy. Nói anh ấy bị Dương Diệc Mẫn đá rồi vì muốn êm xuôi như dạo trước nên lại quay sang cặp kè với một bà cô già”.

Rốt cuộc tôi cũng khóc.

Cái gọi là miệng nói xói chảy cả vàng, tiêu xương hủy cốt chính là đây.

Chỉ vì cậu ấy là người của công chúng nên mới phải nhận lấy những tổn thương từ những lời buộc tội vô căn cứ này.

Vương Giai Giai hai mắt đỏ hoe, tay nắm chặt lại thành nắm đấm: “Bọn họ thậm chí còn nguyền rủa cho anh ấy bị tật cả đời luôn! Thật sự là không thể nào tha thứ được!”.

Tôi vươn tay vỗ vỗ lên vai của cô ấy: “Không cần phải như vậy đâu. Sau này mọi người sẽ hiểu rõ và cảm thông cho Thái Nhiên thôi”.

“Chị cứ mặc kệ cho anh ấy bị tổn thương như vậy sao?”.

Tôi chậm rãi nói: “Hơn ai hết tôi là người luôn mong muốn cho cậu ấy có được một cuộc sống hạnh phúc. Nếu được, tôi tình nguyện gánh chịu những nỗi đau này thay cho Thái Nhiên”.

Cô ấy nhìn tôi một lúc lâu, nhẹ giọng hỏi: “Có đáng không?”.

Tôi nói: “Tôi chỉ thường tự hỏi bản thân liệu sau này mình có hối hận không chứ chưa từng nghĩ đến chuyện nó có đáng hay không”.

“Nhưng lỡ sau này anh ấy hối hận vì đã quen chị thì sao?”.

“Lúc đó tôi chỉ còn cách chấp nhận”.

Buổi tối hôm đó, trăng rất sáng tỏ, chiếu sáng rõ cả một vùng thung lũng rộng lớn, vì thế nên trên trời có rất ít sao. Chúng tôi tắt hết tất cả những ngọn đèn trong nhà, ngồi trên ghế sôfa trong phòng khách, ngắm nhìn trời đêm yên tĩnh xuyên qua lớp kính thủy tinh.

“Đài khí tượng nói hôm nay có mưa sao băng!”, Thái Nhiên nói.

“Nhưng vùng này nhìn không thấy được đâu”.

“Anh biết!”, Thái Nhiên nắm lấy tay tôi: “Chỉ là bỗng nhiên nhớ tới lần đầu, lúc em dẫn anh đến đài thiên văn. Em có biết không? Anh nhớ mãi cái khoảnh khắc khi em chỉ vào những ánh đèn sáng phát ra từ những ngôi nhà bên dưới, nói với anh: “Rồi sẽ có một ngày nào đó cậu từ một đốm sáng le lói mà trở thành một trong những ngôi sao rực rỡ nhất. Nhất định là sẽ có một ngày như thế ”.

Tôi cười: “Lúc đó em suy nghĩ rất đơn giản, còn anh thì vẫn chỉ là một đứa trẻ to đầu”.

Thái Nhiên cũng cười: “Lần đó rất đặc biệt. Em có biết không, em tìm được vai diễn đầu tiên cho anh lại bị cái tên khốn Hứa Thiểu Văn đó nắm thóp anh được”.

“Cái tên đó giờ đã về hưu rồi. Không biết hắn đang trốn vào cái xó xỉnh nào trên Trái Đất này đây. Xa nhau rồi lại nhớ!”.

“Nhưng chính tên đó là người đã tạo điều kiện cho chúng ta gặp nhau”.

Tôi cười.

Cậu ta đột nhiên hỏi tôi: “Em nói thử xem Đường Bân giờ này liệu có đang ngồi ôm bạn gái và nói với cô ấy rằng: “Nhìn xem, cái tên khốn Thái Nhiên lúc trước hay tranh giành vai diễn với anh không biết giờ đang trốn vào cái xó xỉnh nào trên Trái Đất này rồi”.

Tôi kéo Thái Nhiên xuống, hôn lên đôi môi lạnh lẽo của cậu ấy: “Hai người hoàn toàn khác nhau”.

“Không, anh là loại pin dù hết cũng vẫn có thể sạc lại được còn hắn ta là thứ pin chỉ dùng được một lần”.

Cậu ta trầm mặc một lúc lâu rồi nói: “Mộc Liên, anh muốn đi ra ngoài một chút”.

“Trời lạnh như vậy mà”.

“Không phải!”, cậu ta nói: “Anh muốn đi nước ngoài”.

Tôi đứng thẳng dậy, vấn đề này tôi cũng đã nghĩ đến khá lâu rồi.

“Đâu nhất thiết phải học từ trường lớp, chỉ cần là nơi có thể học hỏi thêm cách diễn xuất thì đâu mà chẳng được”.

“Anh sẽ làm lại từ đầu, bắt đầu từ một cái rạp hát nhỏ, tìm cho mình những cơ hội diễn xuất, dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhất. Chỉ cần có thể được biểu diễn chung với những người có kinh nghiệm, nhìn và học hỏi cách họ diễn xuất là được rồi”.

Hai mắt của Thái Nhiên sáng rực lên: “Như thế chẳng phải là rất tuyệt sao?”.

Tôi mỉm cười: “Em đã nói mà, anh chỉ thích hợp làm lãng tử thôi”.

Cậu ấy nhìn tôi một cách chăm chú: “Vậy còn em?”.

“Anh muốn em đi theo anh sao?”.

“Anh không hy vọng là em sẽ đi cùng anh rồi phải khổ thêm một lần nữa”.

“Anh muốn em chờ anh sao?”.

“Người ta nói là một thằng đàn ông tốt thì không nên để cho phụ nữ phải chờ đợi mình”.

“Rách việc!”, tôi cười.

Cậu ấy ôm chầm lấy tôi, thở dài: “Anh không cam lòng, nhưng anh không thhể làm lãng phí thời gian của em”.

“Nghe những lời này hình như là anh đang muốn chia tay với em”.

Tay Thái Nhiên run lên: “Nói bậy!”, cậu ấy ôm tôi chặt hơn, tôi thở không nổi nữa rồi.

Tôi la to: “Giết người a!!!!!!!!”.

Thái Nhiên mắng yêu: “Ai bảo em nói bậy”.

“Vậy anh nói xem chúng ta phải làm sao bây gi

giờ?”.

Tôi xòe hai ngón tay ra đếm: “Anh đi em ở lại, chúng ta dĩ nhiên là phải tách ra rồi. Ai mà biết trước được sau một, hai năm nữa sẽ xảy ra chuyện gì ”.

Thái Nhiên cứ lẳng lặng vuốt tóc mái của tôi.

Tôi cười bổ sung thêm một câu: “Sợ lúc anh trở về tóc em đã bạc trắng cả rồi”.

“Em thật là!!! Cứ mở miệng ra là …!”, cậu ta nghiến răng nghiến lợi.

Tôi dựa sát vào lồng ngực của Thái Nhiên, thật ấm áp và vững vàng làm cho người ta có cảm giác yên tâm. Tiến sâu vào là dường như có thể quên hết mọi thứ trên cõi đời này. Nhưng mà tôi lại không biết mình còn có thể tựa vào nó được bao lâu, lo sợ rồi cũng sẽ có một cô gái khác thay thế mình tựa vào.

Dùng tình yêu để níu kéo Thái Nhiên lại, không cho cậu ấy thỏa sức bay lượn cũng chẳng phải cách mà tôi có thể làm.

Yêu là phải biết hy sinh.

“Anh đi đi”, tôi nói: “Nếu em chưa thể gặp được người đàn ông tốt nhất trên thế gian này thì em vẫn sẽ đợi anh”.

Thái Nhiên ngẩn người ra, bỗng nhiên lại đấm mạnh một cái xuống ghế, chống tay trên trán, vẻ mặt cực kì ảo não.

Mắt tôi vẫn đang ướt nhòe nhưng miệng lại cười khúc khích: “Một trong mười động tác được bình chọn là kinh điển nhất trên màn ảnh chính cảnh là nam diễn viên giơ tay ra đấm vào một vật nào đó và ngay lập tức anh ấy rơi vào trạng thái buồn bã”.

Chương 32

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt

Vào mùa hoa nở rộ năm đó, chúng tôi rời khỏi căn biệt thự ở Nhã Sơn.

Thái Nhiên để tóc hơi dài, lại đội mũ sụp kín xuống nên chẳng còn ai nhận ra cậu ấy nữa. Bất quá, chỉ có vài cô bé bị ấn tượng bởi cái vóc dáng cao ráo của Thái nhiên nên cứ ngoái đầu lại mãi.

Rốt cục chúng tôi cũng có thể đường đường chính chính mà nắm tay nhau bước đi trên đường cái.

Có ngày vào lúc nửa đêm Thái Nhiên lay tôi dậy, nói với tôi: “Hay là chúng ta kết hôn luôn đi”.

Tôi vẫn còn ngái ngủ: “Anh suy nghĩ kĩ chưa?”.

“Chúng ta có thể mở một cửa hàng nhỏ tại gia. Chẳng phải em rất thích thiết kế thời trang sao? Sau đó lại ra nước ngoài sinh em bé, bao nhiêu đứa cũng được, chẳng mấy chốc mà chúng sẽ lớn lên, đôi tay, đôi chân ngắn ngủn, bụ bẫm, vừa bập bẹ bước đi vừa gọi ba ba, ma ma. Chúng ta sẽ giống như những cặp vợ chồng khác vì chuyện giáo dục của con cái mà cãi nhau”.

Tôi cười, vuốt vuốt lên gương mặt của Thái Nhiên. Đôi mắt của cậu ấy vẫn đang mơ màng, chìm đắm trong cái niềm khát khao đơn giản đó.

“Ngủ đi!”, tôi nói: “Tỉnh dậy rồi sẽ không có gì nữa đâu”.

Ngủ dậy sẽ thấy rõ những điều tốt đẹp chỉ toàn là ảo tưởng.

Mẹ cũng hỏi tôi: “Con tính sao đây?”.

“Mẹ chắc cũng biết, con làm người có bao giờ tính toán đâu”.

“Hai đứa không tính kết hôn à?”.

“Bây giờ chưa phải lúc!”, tôi nói: “Anh ấy định gây dựng lại sự nghiệp, nếu kết hôn lúc này chăng phải là con đang cản trở anh ấy sao? “.

Mẹ tôi gật đầu: “Kể ra thì con cứ bôn ba bên ngoài với cậu ta mãi, không thể ổn định nhà cửa để sinh con đẻ cái thì kết hôn cũng chẳng có lợi gì”. Rồi quả quyết nói: “Con yêu người khác đi”.

Tôi kinh ngạc cười: “Mẹ. Chuyện này đâu có đơn giản như là chuyện công ty tuyển nhân sự, thấy người này không thích hợp thì ta có quyền lựa chọn người khác ngay”.

“Các con như vậy thì cũng có khác gì chia tay đâu. Đàn ông một khi đã đi rồi thì không

biết sẽ thành cái dạng gì đây”.

Tôi cười cười: “Chúng con bây giờ rất tốt, không ràng buộc nhau mà cũng chẳng có áp lực”.

“ Đừng nói là con định ngồi chờ cho tới khi cậu ta trở về! Tuổi con không còn nhỏ gì nữa đâu, con chờ không nổi đâu”.

“ Chưa có ai nói là sẽ chờ ai”.

“Mẹ muốn có cháu, muốn có đứa trẻ gọi mẹ là bà ngoại. Làm mẹ con mãi chán rồi. Mẹ muốn được lên chức bà từ lâu lắm rồi!”, mẹ tôi thở dài.

“Nhà chị ba cách nhà mình khoảng 20 phút, con của chị ấy chắc cũng chỉ mới hơn 6 tháng thôi, vẫn chưa tìm được bảo mẫu. Nếu mẹ thích con nít thế chi bằng đến phụ chị ấy một tay”.

“Không có quan hệ thân thích”.

“Trẻ con đứa nào mà chẳng như nhau, chúng cần được quan tâm, chăm sóc”.

“Mẹ không có thương người được vậy đâu”.

Tôi thở dài: “Mẹ, đừng lo cho con nữa, mọi chuyện cứ để cho nó diễn ra một cách thật tự nhiên đi”.

Mẹ tôi buồn bã nói: “Con đúng là đứa ngốc, không biết đường mà tranh thủ, cứ đứng ngốc ở đó đối xử tốt với mọi người”.

“Kẻ ngốc cũng có ngốc phúc mà mẹ”.

Bác Tú cũng đã bắt đầu thu dọn hành lý cho Thái Nhiên.

Bạn gái dạo nọ của Thái An cũng đến. Mấy năm nay, con bé xinh đẹp hẳn ra. Có lẽ là vì cuộc sống đã khá hơn nên cũng mập ra chút ít, cả người , nhìn rất thích mắt.

Thái An chăm sóc con bé rất kĩ, một bước cũng không rời.

Cô bé lại bắt chuyện với tôi: “Mộc tiểu thư không đi theo sao?”.

Tôi nói: “Chị có kế hoach riêng cho mình rồi”.

“ Khi yêu sợ nhất là chia ly!”, cô bé nhăn nhăn mũi lại.

Tôi hỏi: “Em học hành sao rồi?”.

“Gia đình không đủ điều kiện, không thể học lên thạc sĩ được, giờ em đã đi làm ở đài truyền hình rồi. Đang ăn cơm mà nghe thấy có cái tin tức nóng hổi nào là phải bỏ bữa, lao ra hiện trường ngay để phóng vấn”.

“Làm bên mảng thông tin mệt lắm”.

“Em nghe được tin, Dương Mi cũng đang có ý định giải nghệ để lập gia đình”.

Tôi có chút tiếc nuối: “Vậy sau này chương trình “Dưới bóng cây dương mai” sẽ do ai làm MC?”.

Con bé cười cười: “Không có Dương Mi, tự nhiên sẽ không còn chương trình “Dưới bóng cây dương mai” nữa. Cấp trên tính đẩy người mới ra làm MC cho chương trình talk show. Chị cũng biết đó, xã hội này chưa bao giờ thiếu nhân công”.

Tôi biết chúng tôi vẫn đều đang hy vọng vào một ngày nào đó Thái Nhiên sẽ lại được làm khách mời của chương trình “Dưới bóng cây dương mai”, chỉ là giấc mộng này còn chưa được thực hiện thì đã bị tiêu tan.

Thái Nhiên tiễn tôi xuống lầu.

Cả thành phố là một mảng xuân ý dào dạt, hai chúng tôi đứng đó, ôm nhau thật chặt, thật lâu.

Thái Nhiên nói: “Anh sẽ thường xuyên viết thư cho em, mỗi ngày một lá”.

“Trời ạ! Vậy thời gian đâu mà anh làm những việc khác?”.

“Nếu em gặp được một đối tượng tốt, em có thể sẽ bỏ anh mà đi thật sao?”.

“Đương nhiên là thật rồi”.

“Người khác thì được, nhưng riêng Trang Phác Viên thì không”.

Tôi bất bình: “Anh kỳ cục quá, người ta giúp mình nhiều như vậy, sao anh lại cứ có ác cảm với anh ta hoài vậy?”.

“Anh cũng thấy kỳ cục, sao em cứ thích cái lão già ấy vậy?”.

“Anh ta chỉ mới hơn bốn mươi thôi. Lúc anh bốn mươi chắc chắn sẽ không vui khi bị người khác gọi là lão già đâu. Không thể phủ nhận rằng anh ta thực sự là một người đàn ông tài giỏi và đầy sức hấp dẫn nhưng cũng không thể chỉ vì còn trẻ mà đã lắm tiền nhiều của đem toàn bộ những mặt tốt của Trang Phác Viên phủi sạch hết. Có tiền không phải là lỗi của anh ta, không có nguyên tắc nào bắt Trang Phác Viên phải từ bỏ hết tiền bạc của cải của mình thì mới có tư cách được hưởng hạnh phúc”.

“Chờ đã!”, Thái Nhiên gào lên: “Anh chỉ mới nói một câu không phải về anh ta thôi mà em đã …”.

Tôi giơ cờ trắng đầu hàng: “Được … Được … Em thề sẽ không cho anh ta làm tiểu thiếp”.

Thái Nhiên vẫn còn bất bình: “Rõ ràng là em không chịu kết hôn với anh. Chiếm được cơ thể của anh rồi là quay lưng hắt hủi anh như vậy đấy”.

Tôi cười to, ôm chặt lấy Thái Nhiên.

“Cuộc sống sau này của em nhất định sẽ cùng anh chia ngọt sẻ bùi”.

“Lăn lộn một mình ở ngoài thì càng phải cẩn thận hơn, không được dùng ma túy, phải chọn bạn mà chơi. Còn nữa, giờ nào phút nào anh cũng phải nhớ đến em đó, biết chưa?”.

Thái Nhiên thở dài, ôm tôi càng chặt hơn, thì thào: “Chuyện đó là tất nhiên rồi”.

Trương Mạn Quân vì Thái Nhiên nên đã viết rất nhiều thư tiến cử, bạn bè ở nước ngoài của cô ấy cũng khá là nhiều. Nước Mỹ cách nơi này xa quá, trên báo hầu như chẳng có chút thông tin nào của cô ấy. Những tin tức tôi biết được chỉ là đôi ba dòng thông báo ngắn trong thư, cô ấy nói mọi chuyện đều ổn, đã thích ứng được với cuộc sống nơi đó.

Tôi nhớ lại năm đó khi cô ấy vẫn còn trong thời kì vàng son, tư thế hiên ngang, tính tình mạnh mẽ, quyến rũ vô cùng, tiền bạc, nữ trang không thiếu thứ gì, bao người vì cô ấy mà chết mê chết mệt. Giờ lại ẩn cư ở một nơi xa lắc xa lơ, sống một cuộc sống tự do tự tại. Lấy chồng, sinh con, làm tròn bổn phận của một người phụ nữ.

Bọn họ cứ từng người, từng người lùi dần về sau ánh đèn sân khấu.

Ngày Thái Nhiên đi, tôi cứ chần chừ mãi ở trong nhà. Quần áo đã thay đến ba bốn bộ mà vẫn chưa tìm được một cái cho thật ưng ý. Đợi cho đến khi mẹ tôi đến gõ cửa phòng, tôi vẫn còn mặc bộ quần áo ngủ, tóc tai rối bù thẫn thờ ngồi ở trên giường.

Mẹ tôi thở dài: “Chỉ là đến sân bay thôi mà con, mặc đồ bình thường đi cũng được”.

Tôi đem lược vứt sang một bên, buồn bã nói: “Con không đi đâu”.

“Thái Nhiên sẽ rất đau lòng”.

“Con không có đủ dũng khí để đến sân bay chào tạm biệt anh ấy rồi khóc nức nở đến độ nước mặt nước mũi chảy ròng ròng, người ngoài nhìn vào họ sẽ cười cho. Hoặc là giống như những cảnh thường thấy trên TV, con đứng yên lặng nhìn anh ấy quay lưng đi hai hàng lệ nhỏ cứ bỗng dưng tuôn trào. Không! Con không muốn thấy cảnh anh ấy cứ từ từ, từng bước, từng bước rời xa con”.

“Nếu không đi gặp cậu ấy thì chỉ một lát sau con sẽ hối hận ngay thôi”.

“Không muốn! Không muốn”, tôi còn giữ được bình tĩnh nữa rồi, hét toáng lên.

“Con bé này!”, mẹ tôi lắc đầu, ra ngoài gọi điện kêu taxi.

Không lâu sau, xe đến. Mẹ tôi lại vào phòng một lần nữa, tôi vẫn như cũ, ngẩn người ngồi trên chiếc giường.

Bà hỏi: “Không đi thật hả con?”.

Tôi run rẩy, co người lại, vùi mặt sâu vào khuỷu tay.

Mẹ tôi đứng đó, yên lặng nhìn tôi một lúc rồi lặng lẽ bước ra ngoài.

Một lát sau, tôi nghe được tiếng mở ra, đóng lại của cánh cổng lớn. Chiếc xe dưới lầu đã đi mất rồi.

Tôi từ từ ngã người xuống giường …

Trên trời có tiếng máy bay bay vút qua, vọng thẳng vào tai tôi. Cũng chẳng biết Thái Nhiên đang ngồi trên chiếc máy bay nào, lao đến cái đất nước xa lạ nào nữa đây.

Từ nay về sau chúng tôi gần trong gang tấc mà cách xa nhau cả một khoảng trời, tương tư, nhung nhớ biết gửi vào đâu …?

Trong trí nhớ của tôi, Thái Nhiên vẫn là cậu thiếu niên mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn ngày nào, chỉ cần tôi quay đầu lại là lập tức sẽ nhìn thấy cậu ấy đang đứng đối diện, mỉm cười với tôi, trên mặt còn hiện lên vẻ ngại ngùng trông rất đáng yêu. Lại nhớ đến lúc chúng tôi ở bên nhau, Thái Nhiên dùng ánh mắt âu yếm, lẳng lặng nhìn tôi một cách chăm chú. Dù tôi có trốn như thế nào, né tránh đến đâu cũng không thể thoát khỏi nó.

Những cây mai phủ đầy tuyết ở Nhã Sơn, chúng tôi nắm chặt tay nhau, bước thật chậm. Những đóa hoa cứ như tuyết trắng rơi đầy lên vai, lên đầu, tôi nhẹ nhàng nép vào lồng ngực ấm áp, vững vàng của Thái Nhiên. Tất cả mọi thứ đã là kí ức, giờ tôi chỉ là đang nhớ lại thôi.

Phải chăng cứ như vậy mà chúng tôi chia tay?

Điện thoại bỗng dưng reo lên, tôi cầm máy lên nghe. Giọng nói trầm ấm của Thái Nhiên vang lên: “Vì sao em không tới?”.

Tôi ngơ ngác đáp: “Vì em không dám”.

Cậu ấy im lặng một lúc lâu rồi quả quyết nói: “Hãy đợi anh về”.

Tôi chỉ cảm thấy mắt mình thật nóng, nước mắt tôi rơi lúc nào không hay. Cứ từng giọt tí

tách rơi trên tay tôi. Tôi nhịn không được, òa khóc.

Tôi buông điện thoại xuống, vừa đi vừa khóc.

Tôi không giữ được người ấy …

Chương 33

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt

Mẹ tôi nhận giữ con của chị họ. Vợ chồng chị ấy cực kì cảm kích, hết lời ca tụng mẹ tôi đã cứu anh chị ấy ra từ dầu sôi lửa bỏng. Bọn họ dù sao cũng là những thành phần tri thức trẻ trong xã hội lại không có bố mẹ bên cạnh bảo ban, chăm sóc một đứa trẻ chỉ mới vài tháng tuổi hẳn cũng là chuyện chẳng dễ dàng gì.

Đứa bé trông dễ thương y chang như những đứa nhỏ được tham gia quảng cáo sữa trên TV, cả ngày cứ bi bô mãi cái ngôn ngữ chỉ mình nó hiểu, đôi mắt đen, to tròn lúng liếng lúc nào cũng đảo quanh như đánh giá cảnh lạ nơi đây.

Tôi bế con bé một cách cẩn thận, cũng tò mò, chăm chú nhìn con bé.

Chị họ thấy tôi như thế liền nói: “Tiểu Liên cũng nên sớm sinh em bé đi, đợi sau này già rồi sinh con lại vất vả”.

Tôi cười: “Em không có khả năng sinh sản vô tính”.

“Chuyện lập gia đình khó khăn hả em?”, nói đoạn chị ấy quay đầu sang hỏi chồng mình: “Công ty của anh có người nào còn đang độc thân không? Tìm vài người thích hợp giới thiệu cho Tiểu Liên đi!”.

Mẹ tôi cực kì hào hứng, nói: “Chỉ cần gia cảnh, tính tình tốt một chút là được rồi. Bề ngoài không quan trọng”.

“Aaaa!”, tôi hét to lên bày tỏ sự kháng nghị chỉ có điều là mọi người chẳng ai thèm nghe.

Chị họ của tôi cũng cực kì vui vẻ, nói: “Công ty của anh không phải mới có một giám đốc của bộ phận kế hoạch vừa chuyển tới sao?”.

Anh rể cười khổ: “Thứ nhất, người ta là sếp của anh. Trên đời này làm gì có chuyện cấp dưới đứng ra mai mối, giới thiệu bạn gái cho cấp trên. Thứ hai, người ta là vừa đi du học về, lại còn là cậu em vợ của sếp lớn. Gia cảnh, tính tình, dung mạo, cái gì cũng tốt cả. Em nói thử xem, người như vậy còn cần người khác giới thiệu bạn gái cho mình sao?”.

Đúng lúc này, đứa trẻ trong lòng bỗng dưng òa khóc. Tôi sợ hết cả hồn.

“Chắc lại đái dầm rồi!”, mẹ tôi đỡ lấy đứa bé, mọi người vội vàng đứng lên. Đề tài đang nói dở cũng được tạm gác sang một bên.

Tôi nhanh chóng nhận được tin tức của Thái Nhiên.

Cậu ta gửi cho tôi một hộp quà rất lớn, bên trong là một bó hoa khô đã được buộc lại khá tỉ mỉ. Có mẫu đơn Thiên Trúc, có cây thạch trúc, còn có cả một loài hoa mà tôi không biết tên. Ngoài bó hoa đó ra còn có cả những thứ kì quái mà cậu ấy mua được từ tay của những người Cát Phổ Tắc, một lọ nước hoa thủy tinh không mấy tinh xảo, một chiếc vòng cổ, ảnh chụp kèm theo một bức thư khá ngắn gọn.

Hiện giờ cậu ấy đang ở nhờ tại nhà của một người thầy giáo cũ của Trương Mạn Quân, căn nhà rất khang trang, sạch sẽ. Tấm ảnh chụp cậu ấy đang cười tươi roi rói, hai vợ chồng vị giáo sư trông rất nhân hậu, họ còn có 2 đứa con nhỏ, chúng cực kì thích Thái Nhiên. À, còn có cả hai con chó nhỏ, cậu ấy rất hay chơi đùa với chúng.

Thái Nhiên rất nhanh sẽ có được cuộc sống mới của mình …!

Chị họ tôi đến đón cháu, nhìn thấy bó hoa trong phòng tôi, cứ ríu rít bên tai tôi mãi: “Ai theo đuổi em à?”.

“Sao chị lại hỏi vậy?”, tôi hỏi.

“Này nhé, những cây hoa mẫu đơn Thiên Trúc (thược được) nhiều màu này rất quý, chỉ đứng sau hoa mẫu đơn thôi, ý nghĩa của nó là “Tôi chỉ nghĩ về em…”, còn nữa, tặng kèm cả hoa thạch trúc thì thành ý còn tăng lên thêm vài phần”.

Chị họ tôi làm việc trong một cửa hàng hoa nên dĩ nhiên là rất rành về mấy thứ này.

Tôi ngây người, không ngờ trong những món quà mà Thái Nhiên gửi tặng lại ẩn chứa những hàm ý sâu xa đến vậy.

Chị họ của tôi thở dài không ngừng: “Người này hẳn cũng phải tốn khá nhiều tâm tư, sao năm đó chị lại không được đối xử như em bây giờ chứ ?”.

Sắc mặt của anh rể tôi đột nhiên biến đổi.

Bọn họ đi rồi mẹ tôi mới quay sang hỏi: “Thái Nhiên sao rồi?”.

“Tốt lắm ạ!”, tôi nói: “Gia đình giáo sư ai cũng thích anh ấy, chiếu cố cuộc sống thường ngày của anh ấy”.

“Vừa đi có mấy ngày mà đã kí gửi tâm tư từ ngàn dặm đường đến rồi à?”.

Tôi dở khóc dở cười: “Mẹ! Con là con gái của mẹ, dù không coi trọng thì cũng nên chúc phúc cho con chứ”.

Quả nhiên là gừng càng già càng cay, mẹ tôi đối đáp lại ngay: “Nhìn lại con xem, chẳng có điểm gì đáng để xem trọng, con là cổ phiếu đại hạ giá, mong người đến mua mà chẳng được còn ở đó đòi chúc phúc á?”.

Tôi lườm mẹ một cái: “A, hóa ra trong mắt mẹ, con chỉ là hàng hóa để mua bán, trao đổi thôi sao?”.

“Con gái đứa nào chả vậy!”, mẹ tôi hừ lạnh, xoay người bỏ đi nấu cơm.

Tôi ở nhà nhàn rỗi cũng khá lâu rồi nên đăng kí học một lớp hội họa. Có lẽ năng khiếu mà ông trời cho tôi chính là vẽ vời, trở thành một họa sĩ bình thường chắc cũng không đến nỗi không được.

Dạy nhóm của tôi là một cô gái trẻ tên Kiều Mẫn Nhi, vừa tốt nghiệp học viện nghệ thuật không lâu, tính tình năng nổ. Lớp học phần lớn là những phụ nữ người trung niên nhàn rỗi, chẳng có việc gì làm, chỉ có tôi với cô ấy tuổi xấp xỉ nhau nên chẳng bao lâu chúng tôi cũng thành bạn.

Mẫn Nhi thấy tôi còn độc thân nên dẫn tôi đi giới thiệu với những người bạn cùng lớp. Những người đó cũng trung trung tuổi rồi, không còn trẻ trung gì nữa nhưng cũng chẳng già. Chỉ là vì cuộc sống thuận lợi, xã hội đối đãi với họ cũng không tệ nên có chút khờ dại.

Kì lạ, hai năm trước tôi cảm thấy Thái Nhiên chỉ là một thằng nhóc không có chút kinh nghiệm sống gì nhưng cũng không cho rằng cậu ấy là một người suy nghĩ nông cạn. Cuộc sống vất vả khiến cho cậu ấy phải ra đời sớm, xã hội chèn ép bắt cậu ấy phải trưởng thành và chững chạc. Trong mắt của tôi, Thái Nhiên đã sớm là một cái cây đại thụ

có thể hứng chịu gió mưa bão bùng.

Một anh chàng hỏi tôi: “Cô đang suy nghĩ gì vậy? Sao trông có vẻ không được vui?”.

Liệu anh ta có thể hiểu được nỗi khổ cực của một chàng trai với hai bàn tay trắng đang lăn lộn, bươn chải ở nước ngoài không? … Không … Anh ta sao có thể vì Thái Nhiên mà thương tiếc chứ. Anh ta còn bận phải suy nghĩ xem hẹn hò với con gái thì nên tặng loại hoa gì, đi ăn nhà hàng thì nên uống loại rượu nào cho xứng.

Tôi nói chuyện với bọn họ không hợp nên xin phép về trước.

Lần này Thái Nhiên gửi tới là hoa tử đinh hương nước ngoài.

Mẹ tôi hỏi: “Cái này là có ý gì?”.

“Nhớ nhà”.

Mẹ tôi trầm ngâm một lúc lâu: “Nó giờ sao rồi?”.

“Được đến học viện sân khấu học dự thính. Bọn họ có lẽ sẽ đi Paris tham quan Grand Opera House*”.

*Grand Opera House: Còn được gọi là Opéra de Paris hay Opéra Garnier, một nhà hát nổi tiếng của Pháp

“May là không phải lo chuyện tiền nong, nếu không thì muốn đi du học như vậy cũng chẳng dễ dàng gì”.

“Trong thư anh ấy có nói là sẽ tranh thủ đi làm thêm để có cơ hội tìm hiểu về phong tục tập quán”.

Mẹ tôi nhìn ảnh rồi hỏi: “Thế vị mỹ nữ bên cạnh này là ai đây?”.

“Bạn học thôi mà!”.

“Con nên cẩn thận đó!”.

Tôi cười: “Duyên số là do trời định mà mẹ!”.

Anh ấy là chiếc lá nhỏ đang phiêu du ở tít bờ bên kia của đại dương, còn tôi là gốc gây già vẫn đứng đợi mãi ở nơi đây.

Mẫn Nhi đến hẹn tôi: “Sinh nhật anh họ mình có dư cái thiệp mời, cậu đi cùng mình đi”.

Tôi từ chối theo thói quen: “Không được, không quen không biết sao mặt dày đến ăn không uống không của người ta được”.

Cô ấy nhỏ giọng cười: “Khách lạ đến ăn hôm đó chắc chắn không phải chỉ có mình cậu đâu”.

Mẹ tôi ở bên cạnh loáng thoáng nghe được, lớn tiếng nói: “Đi! Phải đi chứ sao lại không?”.

“Được! Được!”, tôi chỉ có thể sửa lại: “Mình đi”.

Trăm ngàn lần cũng không nghĩ tới, anh họ của Kiều Mẫn Nhi này lại là… hàng xóm của Trang Phác Viên.

Tôi để ý thấy căn nhà vẫn đang sáng đèn, chắc chủ nhân của nó đã quay trở lại.

Mẫn Nhi tức giận chạy tới: “Cái tên anh họ kia của mình chưa kịp giới thiệu với cậu thì chị mình bảo anh ta đi ăn chút gì đó đi kết quả là giờ vẫn chưa thấy mò mặt về”.

Tôi cũng không để ý, nói: “Chỗ này có nhiều thức ăn như vây cứ để mình tự nhiên đi, không sao đâu”.

Người đến dự tiệc đều là người trẻ tuổi nên họ toàn bật nhạc sàn, nghe nhức hết cả tai. Chỉ là, bật nhạc to như thế mà nhà hàng xóm cũng chẳng thèm qua trách móc.

Tôi không quen nghe mấy loại nhạc này nên lủi sang phòng trang điểm. Chỗ đó có mấy cô gái trẻ trung xinh đẹp đứng dặm lại phấn, họ đang nói chuyện gì đó trông vui vẻ lắm, cứ ngửa tới ngửa lui cười hi hi ha ha.

Tôi nghe được một cô gái nói: “Tôi có nhờ chú ruột hỏi thăm mới biết ngày đó Đường Bân rời nhà hát sớm lắm, nói quay phim mệt nên phải cáo lui trước. Người quản lí của anh ta bộ dạng già ngắc ngứ, dám lên giọng quát nạt fan hâm mộ. Ghét thật đấy!”.

Cô gái đứng bên cạnh nói: “Nhắc tới chuyện đó mới nhớ, Thái Nhiên rất thân thiện với người hâm mộ của anh ấy”.

“Ai da, anh ta tàn tật rồi, giải nghệ rồi còn nói đến làm gì nữa”.

“Các cô nói thử xem cái tin đồn trên mạng liệu có thật không?”.

“Người hâm mộ của Đường Bân nói ngày trước ở trường quay Thái Nhiên ỷ thế, hiếp đáp Đường Bân. Lúc Dương Diệc Mẫn không ở bên thì liếc mắt đưa tình ngay với nhân viên công tác”.

“Nghe nói anh ta xuất thân từ phố đèn đỏ”.

“Còn nữa, còn nữa. Người quản lí của Thái Nhiên hay làm mấy cái động tác thân mật mà anh ta chỉ tủm tỉm cười không chẳng thèm phản kháng. Vì muốn nổi tiếng mà trò gì cũng làm được cả”.

“Cái bà cô già đó hả?”.

“Anh ta qua lại với người quản lí của mình là thật hay giả vậy?”.

“Chẳng rõ nữa, chỉ biết là trong cuộc họp báo người quản lí của anh ta phủ nhận hết mọi tin đồn với phóng viên nhưng lại không trả lời là có qua lại với nhau thật hay không”.

“Hắc hắc, Thái Nhiên còn nhỏ như vậy, rất dễ sa vào những mối tình chị em kiểu này”.

“Là luyến mẫu rồi!”.

Mấy cô gái đó cười vang rồi từ từ bước ra khỏi phòng trang điểm.

Lúc này tôi mới đứng lên từ chiếc sô-fa đặt quay lưng đối diện với mấy cô gái đó.

Chỗ này không thể ở lâu.

Tôi xách túi ra ngoài, lặng lẽ rời khỏi buổi sinh nhật ồn ào đó.

Về đến nhà thì trời đã khuya, mẹ tôi cũng ngủ rồi. Cả khu nhà yên ắng, tai tôi chợt ù đi, hình như là dư âm của mấy bản nhạc nghe được trong bữa tiệc.

Tôi bấm máy gọi cho Thái Nhiên, kết nối được rồi nhưng mà …

Người nghe máy là một người nói tiếng Anh, tiếng Pháp loạn xị cả lên. Tôi căng tai lên nghe lõm bõm được vài câu đại ý là Thái Nhiên đi ra ngoài rồi, không có ở đây.

Tôi hỏi: “Khi nào anh ấy mới về?”.

“Chắc là buổi tối. Giáo sư mời cậu ta đi ăn cơm rồi. Có cần nhắn lại gì không?”.

“Không, không!”, những lời tôi muốn nói có thể gói gọn được trong vài lời nhắn sao?

Ăn cái gì? Ngủ như thế nào? Có chuyện gì vui không? Còn nữa cậu ấy có nằm mơ thấy tôi không?

Vấn đề cần hỏi thực sự rất nhiều nhưng gói gọn lại chỉ trong một câu là tôi rất, rất, rất, rất … muốn gặp Thái Nhiên. Những lời như vậy sao có thể nhờ một người xa lạ nhắn lại chứ.

Haiz …. Ngủ thôi.

Ngày hôm sau Mẫn Nhi gọi đến trách cứ tôi: “Sao hôm qua cậu bỏ đi mà chẳng báo trước với mình một tiếng? Anh họ mình quay lại, đang tính giới thiệu hai người với nhau thì lại tìm không thấy cậu. Nghe quản gia báo lại thì mới biết là cậu đã về từ sớm”.

Tôi không ngừng giải thích.

Mẫn Nhi này, bố mẹ đều là người có tiếng tăm, lại có anh họ lắm tiền nhiều của như vậy, nhưng không ngờ cô ấy lại là người ngây thơ, lương thiện, nhiệt tình.

Vợ chồng chị họ tôi bồng đứa nhỏ đến gửi. Con bé cứ khóc mãi, hai người sắc mặt không vui giống như là xảy ra chuyện gì lớn lắm vậy.

Mẹ tôi hỏi: “Hai đứa lại bị gì nữa đấy?”.

Chị họ tức giận nói: “Cái người này, cấp trên mời đi ăn cơm cũng chẳng thèm báo với cháu một tiếng, hôm nay bạn học của cháu lại kết hôn sao mà không đi cho được!”. Chị ấy quay sang mắng chồng: “Đầu của anh chỉ dùng để làm cảnh thôi à?”.

Anh rể phản bác lại: “Em cũng không có nói trước với anh là sẽ đi ăn đám cưới.”.

“Em nói với anh nhiều lần lắm rồi đấy, là anh vốn không thèm nghe thì có”. Chị ấy quay sang tôi, nói: “Tiểu Liên, em nhìn đi, đàn ông ai cũng vậy cả. Trước khi kết hôn thì xem lời nói của em như vàng như ngọc, cưới về một cái thì chẳng còn chút trọng lượng nào ngay!”.

Tôi nghe thấy hài kinh khủng, muốn cười mà lại không dám: “Nếu không như thế thì còn như thế nào? Dù sao thì em cũng rảnh, để em đi với anh rể là được rồi”.

Chị họ tôi hai mắt sáng rực, nắm chặt tay tôi, rưng rưng … Sao tôi cảm thấy nụ cười của chị ấy hình như có chỗ gì đó không hợp lí.

Chương 34

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt

Anh rể dẫn tôi đến khu phố trung tâm vào một nhà hàng Tây khá sang trọng. Không nằm ngoài dự đoán của tôi. Chúng tôi chọn một chiếc bàn bốn người cạnh cửa sổ. Tôi cười: “Anh rể à, cấp trên một mình mời anh đi ăn cơm, chắc là lại sắp lên chức rồi đây!”.

Anh ấy là người thành thật, chỉ biết giả bộ ho khan, lảng tránh câu hỏi của tôi.

Cũng không nên làm khó anh ấy …

Chúng tôi ngồi xuống, vị trí đối diện tôi vẫn còn trống.

Nhưng người kia cũng không cho phép chúng tôi chờ lâu. Lát sau, một người đàn ông mặc bộ đồ vest sẫm màu được người phục vụ dẫn vào. Anh rể tôi lập tức đứng lên, mời người đàn ông đó ngồi xuống. Tôi tò mò ngẩng đầu lên đánh giá, anh ta cũng đang cúi xuống nhìn tôi, hình như có chút hoảng hốt. Tay anh ta vô tình đụng phải ly rượu, vỡ tan.

Người này thật là …

Anh rể đứng ra giới thiệu chúng tôi với nhau: “Đây là em vợ của tôi, tên Mộc Liên. Còn đây là tổng giám đốc Kiều!”.

Anh ta vươn tay về phía tôi: “Xin chào. Tôi tên Kiều Mẫn Bạch. Hóa ra cô tên là Mộc Liên!”.

Ơ … Sao anh ta lại nói vậy? Sao anh ta lại biết được tôi?

Anh ta vẫn kiên trì nhắc nhở tôi: “Cô quên rồi sao? Năm ngoái, người ngoài cuộc ở bãi đỗ xe ngầm của bệnh viện”.

Tôi chợt nhớ ra, người con trai có đôi mắt sáng ngời này là người đã đến giúp tôi thoát khỏi đám côn đồ đó, dìu tôi đứng dậy.

“À … !”, tôi reo lên.

“Nhớ ra tôi rồi sao?”, anh ta nở một nụ cười.

“Khéo thật!”, tôi cảm thán: “Hôm nay để tôi mời, nhất định phải cảm ơn anh mới được!”.

Kiều Mẫn Bạch nói: “Không vội, bữa nay không cần phải vội, chúng ta còn có bữa sau mà”.

Ặc, chỉ trong chớp nhoáng mà chúng tôi đã có một cuộc hẹn cho lần sau.

Anh rể tôi nhẹ nhàng rút lui, đứng lên nói: “Anh đi gọi điện một chút, hai người cứ từ từ trò chuyện nhé!”.

Cuộc điện thoại “một chút” này cũng mất hơn nửa tiếng đồng đồ.

Kiều Mẫn Bạch bắt chuyện với tôi: “Cô có biết Mẫn Nhi không? Tôi nghe con bé nhắc đến cô mãi”.

Tôi gật đầu cười: “Tôi cũng đoán ra được hai người chắc có họ hàng gì với nhau”.

“Trái đất này đúng là nhỏ thật!”, anh ta cười khì.

“Không biết lí do của bữa cơm hôm nay là gì nhỉ?”.

“À, anh rể của cô được thăng chức thành trợ lí cho tôi. Tôi vốn định mời hai vợ chồng anh ấy đến dùng một bữa cơm coi như chúc mừng”.

Ặc! Tôi thực sự đã hiểu lầm tổng giám đốc Kiều đây rồi. Ngại quá, mặt tôi đỏ bừng.

Tôi hỏi: “Sao hôm đó khuya rồi mà anh vẫn còn ở bãi đỗ xe? Tôi cứ nghĩ anh là bác sĩ cơ đấy!”.

“Hôm ấy chị gái của tôi sinh cháu tại bệnh viện đó. Được lên chức cậu nên tôi vui quá cố ý nán lại đến tận khuya. Còn cô thì sao?”.

Tôi né tránh câu trả lời: “Một người bạn của tôi không may gặp chuyện ngoài ý muốn”.

“Mấy người kia có còn quấy rầy cô nữa không?”.

“Không đâu. Cám ơn vì đã quan tâm!”.

Ánh mắt của Kiều Mẫn Bạch chợt lóe lên, không hỏi tiếp nữa, vẫy tay gọi bồi bàn mang thức ăn lên.

Nửa năm qua sức ăn của tôi đã giảm đi rất nhiều, hơn một nửa nguyên nhân là do cảm xúc tác động. Hôm nay được gặp lại ân nhân, tâm tình tôi tốt hẳn lên nên ăn nhiều hơn được một chút. Một miếng bò beta steak được mang ra, dao nĩa trong tay tôi tự động nhảy nhót.

Kiều Mẫn Bạch lại ăn rất ít, hơn một nửa thời gian là lẳng lặng ngồi nhìn tôi ăn.

Phục vụ lại mang lên một ly kem trái cây lớn, tôi nhỏ giọng hoan hô, múc một muỗng lớn cho vào miệng.

Thấy cảnh này Kiều đại gia cười rộ lên: “Tôi thích nhìn những cô gái ăn uống nhiệt tình như cô. Trên thế giới này còn có biết bao nhiêu người không có đủ cơm mà ăn thế mà lại có những cô gái tập tành ăn kiêng này nọ!”.

Tôi thấy hơi thất lễ, nên vơ vội lấy cái khăn tay lau lau miệng.

“Cô thay đổi rồi, hình như gầy hơn hồi trước rất nhiều!”.

“Gầy hẳn đi như vậy à?”, tôi cúi đầu nhìn quanh: “Thảo nào mẹ cứ bắt tôi phải ăn nhiều vào”.

“Công việc bận rộn lắm sao?”.

“Tôi đang nghỉ phép!”, tôi nói: “Còn anh thì sao? Nghe nói anh là nhà thiết kế?”.

“Tôi là thợ may cao cấp. Đã từng đi du học chuyên ngành thiết kế thời trang, hiện đang giúp việc tại công ty của anh rể!”, anh ta nói: “Tôi với chị gái có hùn vốn mở một cửa hàng quần áo nên cũng thường thiết kế trang phục rồi gửi bán ở đó!”.

Tôi cực kì hứng thú với nghề nghiệp của anh ta: “Anh thường thiết kế loại trang phục nào vậy?”.

“Mấy kiểu trang phục bình thường thôi, nhưng thỉnh thoảng tôi cũng thiết kế mấy bộ dạ hội cho bạn bè”.

“Cửa hàng của anh tên gì?”.

“Cinderella!”

“A, cô bé lọ lem!”. Tôi chắp hai tay lại, để trước ngực làm dấu thánh: “Hóa ra các hạ đây là vị tiên nữ tốt bụng năm nào. Tại hạ thất lễ, thất lễ rồi!”.

Kiều Mẫn Bạch cười rộ lên, lúc anh ta cười lộ ra hàm răng trắng đều tăm tắp. Tôi để ý thấy cố mấy cô gái ngồi bên cạnh cứ quay sang nhìn chúng tôi mãi.

Ngày đó Kiều Mẫn Bạch đưa tôi về. Tôi không mời anh ta vào nhà chơi nên anh ta chỉ lẳng lặng đứng nhìn tôi bước lên.

Vừa vào đến cửa, mẹ đã hỏi tôi ngay: “Sao không mời người ta lên nhà ngồi chơi chút?”.

“Mới gặp nhau lần đầu, sao mình lại làm cái trò không biết xấu hổ đó được hả mẹ?”.

“Hai đứa có phải là lần đầu gặp nhau đâu mà …”.

Xem ra anh rể đã đi trước một bước, báo cáo tình hình với mẹ tôi cả rồi.

“Thấy người ta như thế nào?”, mẹ tôi lại hỏi.

“Tướng mạo OK, bằng cấp cao, thu nhập cũng cao nốt. Nói chung là “NGON”!”, tôi thành thật trả lời.

Mẹ gật gật đầu. Chắc mẹ tôi cũng cảm thấy hài lòng, nói thẳng ra thì Kiều Mẫn Bạch phù hợp với những tiêu chuẩn của phần lớn các mẹ vợ nên đương nhiên cũng phù hợp với tiêu chuẩn của mẹ tôi. Mẹ không hẳn là không thích Thái Nhiên, bà vẫn luôn nghĩ Thái Nhiên là một đứa trẻ rất kiên cường, chịu khó. Nhưng mà chúng ta chả ai lại lấy bột giặt đi gội đầu bao giờ hết. Thái Nhiên có thể là một diễn viên xuất sắc nhưng chưa chắc sẽ là một người chồng tốt.

Tôi cũng không phá vỡ cái ảo tưởng vui vẻ của mẹ lúc này, nên leo lên giường trùm chăn, đánh một giấc.

Bây giờ tôi mới biết, thì ra nhớ nhung một người lại tiêu hao sinh lực đến như thế. Hình như một nửa hồn tôi đã theo Thái Nhiên sang nước ngoài mất rồi, còn lại một nửa nên không đủ sức chống đỡ với gánh nặng của cuộc sống.

Không biết giờ này, phút này Thái Nhiên đang làm gì nhỉ?

Mẫn Nhi tới tìm tôi, trông cô ấy vui lắm, hỏi: “Cuối cùng cậu cũng gặp được anh họ của mình rồi nhỉ? Anh của mình rất được đúng không? Anh ấy nói về cậu nhiều lắm, nói lần trước gặp mặt nhớ mãi không quên cậu đó!”.

Aiz … Những lời yêu đương thắm thiết thế sao có thể nói thẳng ra cho em họ của mình nghe được, Mẫn Nhi đúng là ngây thơ quá.

Nàng thơ trong tôi nhất thời trỗi dậy: “Biết quân dụng tâm như nhật nguyệt, sự phu thệ nghĩ đồng sinh tử*!”

*Dịch nghĩa: Hiểu lòng quân vương rõ như ban ngày, nhưng đã có lời thề cùng sinh tử với phu quân

Mẫn Nhi nhảy dựng lên: “Nói bậy!”.

“Thật mà!”, tôi nói: “Bạn trai mình đang du học ở nước ngoài!”.

“Cậu có yêu anh ta không?”, cô ấy lại tò mò rồi.

Tôi

liếc mắt nhìn Mẫn Nhi.

“Ông anh trai đáng thương của tôi, còn chưa có bắt đầu mà đã phải thất tình rồi!”, cô ấy cảm thán rồi nhỏ giọng hỏi: “Khi nào anh ta quay lại?”.

“Không biết!”, tôi nói: “Chắc là còn lâu lắm!”.

Cô ấy cũng liếc nhìn tôi một cái: “Con gái bây giờ chắc chẳng ai được như cậu đâu. Cậu không nhớ anh ta à?”.

“Sao lại không nhớ chứ? Nhớ anh ấy cồn cào, da diết, nhớ đến quặn thắt con tim!”, tôi cười khổ.

Lúc này khoảng không tràn ngập mùi hương , ngàn nỗi nhớ tới người phiêu bạt nơi chốn xa.

Trời dần chuyển lạnh, bưu kiện của Thái Nhiên lại được gửi đến.

Lần này mẹ tôi hiếu kì lắm, cứ giục tôi nhanh nhanh mở ra: “Không biết lần này là loại hoa gì đây?”.

Đó là một chùm tầm ma màu trắng.

Yêu em.

Tôi nghẹn ngào, vùi mặt sâu vào bó hoa.

Tôi gọi điện thoại cho Thái Nhiên: “Anh học được chiêu này từ đâu vậy?”.

“Thái An từng tặng cho bạn gái để bày tỏ tình yêu nên anh bắt đầu để ý đến mấy loài hoa từ lúc đó!”, cậu ta cười hì hì.

Giọng nói quen thuộc, ấm áp đó làm tôi bật khóc.

“Mùa đông năm nay anh có về không?”.

Thái Nhiên nói: “Hay là em sang đây đi. Em sang đây thì có thể cùng bọn anh đi đến mấy rạp hát ở Châu Âu, tập dượt này nọ!”.

“Thôi! Em không có khỏe như vậy đâu!”.

“Anh thực sự rất nhớ em!”, giọng nói của cậu ấy cực kì gợi cảm: “Đêm nào anh cũng mơ về em, mơ thấy được ôm em trong vòng tay nhưng sáng ra tỉnh dậy mọi thứ đều hóa hư không!”.

Tôi nghe mà nóng hết cả tai nhưng lại vui lắm, cả người như giãn ra, thoải mái vô cùng.

“Ở đó có nhiều người đẹp lắm mà!”.

“Không được quên được những tội ác của liên minh sức mạnh 8 nước*!”.

*Liên minh sức mạnh 8 nước (Eight-power allied force) gồm Anh, Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản, Ý, Úc đã hợp tác xâm lươc Trung Quốc, chiếm Bắc Kinh vào năm 1900.

Tôi cười to.

“Anh học được gì chưa?”.

“Cứ như là xối nước lên đầu ấy, anh đang từ từ tận hưởng. Còn em thì sao?”.

“Em đang theo chân một người học thiết kế thời trang”.

“Ai? Là ai?”, anh ấy nhạy bén thật đấy.

“Một nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi có tương lai đầy hứa hẹn!”.

“Là con trai à?”.

“A ha ha!”, tôi cười.

Thái Nhiên trầm mặc một lúc, nói: “Qua tết âm lịch này anh về”.

Nhưng rồi cuối cùng anh ấy cũng chẳng có thời gian mà về. Có một vở kịch, Thái Nhiên may mắn được chọn, một vai diễn cũng khá quan trọng.

Lần này tôi mua kim cúc gửi cho Thái Nhiên.

Mẫn Nhi cười tôi: “Ngụ ý gì đây? Không sợ gian khổ hả? Làm sao mà cậu biết được anh ta đang làm việc này nọ hay tận hưởng niềm vui mới?”.

Chuyện giữa tôi với anh họ cô ấy không thành nên cô ấy chọi đả kích cũng không nhỏ. Hai anh em họ thực sự rất thương nhau.

Tôi cũng không ngừng học hỏi. Tôi đã bái Kiều Mẫn Bạch làm sư phụ rồi, đang học thiết kế thời trang từ anh ta.

Kiều Mẫn Bạch hay nói giỡn: “Cô nên học theo bạn trai của mình đấy, chạy ra nước ngoài học thiết kế cho thành thục!”.

“Không phải là không nghĩ tới. Nhưng tôi còn phải ở đây giúp mẹ. Không thành thục được nghề này cũng chẳng sao!”.

“Anh ta thực sự rất may mắn!”.

Tôi hỏi: “Còn anh thì sao? Anh vĩ đại như vậy sao tự nhiên lại thích tôi?”.

“Tôi không phải là tự nhiên thích cô!”, anh ta chữa lại: “Tôi vừa gặp cô là đã yêu, gặp thêm lần nữa là lại yêu thêm sâu sắc. Chỉ tiếc là tôi đã đến chậm một bước, công chúa đã có hoàng tử đón đi rồi!”.

Kiều Mẫn Bạch này là người tràn trề nhiệt huyết, tính tình hài hước lại cực kì thẳng thắn, nói chuyện đó với con gái mà chẳng ngượng ngùng gì cả.

“Còn nhớ hôm đó, thấy cô bị đánh đến thảm hại như vậy, mà trong ánh mắt chẳng có một chút oán hận nào, chỉ có chút bất đắc dĩ với đau thương. Cô đứng lên được là vội lao đi, không cho tôi chút cơ hội nào được khoác áo lên vai cô!”.

Tôi cười to: “Cái kết của một anh hùng”.

Kiều Mẫn Bạch đột nhiên nhỏ giọng: “Nhất định hôm đó có chuyện gì đó xảy ra”.

Anh ta cũng biết ư?

Chính là sao có thể dùng một câu có chuyện gì đó xảy ra mà khái quát hết được?

Anh ta còn nói: “Xem kìa! Cứ như thế ! Tôi yêu cô đến mức tự làm khổ bản thân mình, tự làm mình buồn mất tiêu rồi!”.

Cuối cùng tôi cũng đỏ mặt.

Người nhà họ Kiều đã biết đến sự tồn tại của tôi, chị gái của Kiều Mẫn Bạch, Kiều Mẫn Lan nói: “Mộc tiểu thư rất có năng lực, tôi rất thích các trang phục mùa xuân của cô, cổ áo rất tinh tế, làm tôn lên được bộ ngực của phái đẹp, nếu đem ra bán chắc chắn sẽ được rất nhiều người trẻ tuổi ưa chuộng.”

Cô ấy quyết định chọn thiết kế của tôi đem bán, thậm chí còn muốn tôi kí tên vào đó nữa.

Hai bác Kiều còn mời tôi đi ăn cơm, tôi dở khóc dở cười, đẩy đẩy Kiều Mẫn Bạch hỏi: “Anh nói gì với họ vậy? Sao bọn họ lại muốn gặp tôi?”.

Kiều Mẫn Bạch chớp chớp đôi mắt ngây thơ nói với tôi: “Cô gái cương trực bị con trai của họ quấy rầy. Tôi đang suy nghĩ xem trước khi người nào đó về nước mình có nên quấn lấy cô gái ấy rồi cướp làm của riêng hay không?”,

Trời ạ!!!

Tôi gọi điện hỏi thăm Thái Nhiên: “Chừng nào anh mới về?”.

Giọng của Thái Nhiên hơi khàn khàn, chắc là mới ngủ dậy. Anh ấy nói: “Em yêu à, anh không về được. Nhưng em thì khác, em đến lúc nào cũng được!”.

Thái Nhiên hình như chẳng lo chuyện tôi ngoại tình.

“Nếu anh không về, chỉ sợ không kịp!”.

“Sao vậy? Hay là mẹ em đã muốn đem em gả cho nhà họ Mã*?”.

*Ý chỉ Mã Giám Sinh

Mẹ tôi thực sự là cũng có ý này.

Mẹ em bảo: “Môn đăng hộ đối, gần trong gang tấc!”, tôi còn bổ sung thêm một câu: “Mẹ em sợ con gái bị người hâm mộ tạt axit sun-phu-rit!”.

Mẹ không ép tôi, chỉ là ám chỉ, dùng chiến thuật tâm lí. Chẳng hạn như Kiều Mẫn Bạch biếu cho bà một chai rượu thuốc mới có thể chữa khỏi chứng đau khớp của bà. Tôi không tài nào hiểu nổi, bất quá chỉ là đổi một cái chai thôi, thuốc sao có hiệu quả nhanh vậy được.

Thái Nhiên gửi thư cho tôi, nói anh ấy giờ đang ở nhà của một người bạn tên Khang Kiêu. Anh ấy miêu tả căn nhà rất tỉ mỉ nơi đó có một chậu hoa nhỏ, kể toàn bộ về cuộc sống hàng ngày của cậu ấy. Tôi nhìn bức thư mà có thể mường tượng, chàng trai có làn da rám nắng màu đồng mặc một chiếc quần bò bạc màu, đang ngồi chen chúc trong xe với những người bạn sinh viên của mình. Chàng trai đó đứng uống ly cappuchino đầy bọt vừa mua được ở quán cafe vem đường. Những cô nàng xinh đẹp, khêu gợi lướt ngang qua, trao cho chàng trai đó những cái nhìn nóng bỏng.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, Thái Nhiên rời đi cũng đã được một năm rồi.

Không biết bây giờ anh ấy có còn hay nằm mơ thấy tôi, mơ được ôm tôi vào lòng nữa không nhỉ?

Tôi lại thường nằm mơ, mơ mình cùng Thái Nhiên quấn quýt, triền miên bên nhau, tỉnh lại thì thấy mặt đỏ đến tận mang tai.

Con đại bàng đã sải cánh bay đi theo thói quen mất rồi, đến bao giờ nó mới có thể chịu thu cánh lại trở về bên tôi?

Chương 35

edit: Trà Vô Vị

beta: Hạo Nguyệt

Thái An bỗng nhiên gọi điện tới hỏi thăm tôi gần đây có đọc mấy tờ báo giải trí không?

Từ lúc Thái nhiên đi, tôi cũng chẳng còn quan tâm gì đến thế giới giải trí nữa. Tôi hỏi: “Lần này là ai vậy?”.

“Là Đường Bân!”.

Tôi cười lạnh: “Cái tên bại hoại đó còn dám bịa chuyện nói xấu gì về Thái Nhiên nữa sao?”.

“Không! Không!”, Thái An vội nói: “Hắn ta với người quản lí hủy hợp đồng với nhau, bên kia cảm thấy chuyện tiền bạc chưa được giải quyết thỏa đáng nên khơi ra không ít chuyện xấu của hắn. Chị Liên nhanh xem đi. Thực sự là phấn khích mà!”.

Tôi vừa bỏ chiếc điện thoại xuống là chạy vội xuống khu nhà mua ngay một tờ báo giải trí.

Ai za, đúng là được đăng ngay trên trang nhất luôn. Đường Bân nói thay người quản lí vì lí do người kia tham ô tiền bạc này nọ. Bên kia tức giận mở ngay một cuộc họp báo với phóng viên, lôi hết mấy cái xì căng đan của hắn ra trước mặt báo chí.

Vợ chồng còn vì tiền bạc mà trở mặt với nhau huống hồ gì là bạn hợp tác làm ăn.

Vì nịnh bợ Bạch Đức Quang mà cùng bạn gái chia tay rồi xoay qua theo đuổi Bạch tiểu thư, hối lộ ban giám khảo, chèn ép lính mới, giở trò với nhân viên, phát sinh quan hệ mờ ám với người hâm mộ, sử dụng ma túy, …

Báo còn đăng hình chụp bộ phim Đường Bân đang quay, trong bộ phim đó hắn ta đóng vai tù nhân vượt ngục.

Tôi vứt tờ báo sang một bên. Mẹ tôi nhặt lên xem.

“Hắn ta rốt cuộc cũng có ngày hôm nay!”, mẹ tôi hừ lạnh.

“Ai biết được cái này là thật hay giả chứ?”, từ sau chuyện Thái Nhiên bị hãm hại, đối với cái gọi là truyền thông giải trí tôi đã mất hết niềm tin rồi.

Mẹ không cho là đúng: “Mẹ tin những chuyện này là thật”.

“Thời thế lại thay đổi rồi!”, tôi móc điện thoại trong túi ra gọi cho Thái Nhiên, định đem chuyện này nói cho anh ấy biết.

Kiều Mẫn Bạch đến tìm tôi. Mẹ tôi vừa thấy anh ta là cười tươi như hoa còn pha trà mời anh ta nữa chứ.

Tôi lườm Kiều Mẫn Bạch một cái: “Anh tới làm gì? Anh học uống trà từ khi nào vậy?”.

“Đừng như vậy mà!”, anh ta cợt nhã nói: “Dì đối xử với tôi vốn rất tốt mà!”.

“Anh cũng đối xử với bà ấy tốt lắm mà!”.

“Không nói chuyện này nữa. Tôi đem sổ ghi chép tháng trước đến đây cho cô xem, trang phục cô thiết kế đắt khách vô cùng. Nhiều người còn hỏi nhà thiết kế này có tính thiết kế trang phục hè không nữa kìa!”.

Tôi thực sự rất vui.

“Mẫn Lan với tôi đều rất xem trọng cô, cô có muốn hợp tác cùng chúng tôi không?”.[/p

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3962
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN