--> Lâu Chủ Vô Tình - game1s.com

Lâu Chủ Vô Tình

ừng tay.”

Lãnh Phi Nhan khoát tay kêu đám người Yến lâu lui lại, chậm rãi bước tới trước mặt chàng, khí thế lẫm liệt khiến những người bên cạnh Tàng Ca đều phải thoái lui. Nàng đưa tay khẽ nâng cằm chàng, ánh mắt Tàng Ca vừa hổ thẹn vừa bi thương, mang theo ý tự giễu sâu sắc, khiến nàng không nỡ ô nhục chàng thêm nữa.

“Vậy chúng ta đi thôi.”

Tàng Ca nhìn cánh tay chìa về phía mình, vẫn trắngtrẻo, dịu dàng như ngọc, chàng bất giác muốn cười. Tàng Ca, mi cả đời thẳng thắn, mà giờ đây lại lâm vào cảnh này.

“Muội thả họ ra trước đã.” Có lẽ do giằng co với Bắc Sát quá lâu, trán Tàng Ca đầy mồ hôi. Ánh mắt chàng nhìn Lãnh Phi Nhan mang theo vẻ giễu cợt.

Lãnh Phi Nhan không quan tâm, từ từ cúi xuống: “Ta thả bọn họ, huynh liền rút kiếm tự vẫn, đúng không?”

Tàng Ca ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn nàng. Nàng vẫn khẽ cười, xinh đẹp mà ma mị: “Tàng Ca, huynh có thể chết, đợi sau khi huynh chết, Lãnh Phi Nhan sẽ cho hai trăm ba mươi bảy mạng người ở Tàng Kiếm sơn trang bồi táng.”

Những từ cuối cùng mạnh dần, Tàng Ca không thể nào nghi ngờ tính chân thực trong đó, bàn tay đang cầm kiếm cũng thả lỏng. Chàng đã không còn cương quyết như ban đầu, nhẹ giọng nói: “Thả họ trước đi.”

Đó là lần đầu tiên, những kẻ Lãnh Phi Nhan tuyên bố phải chết vẫn được sống.

* * *

Tàng Ca cưỡi chung một con ngựa với Lãnh Phi Nhan, nhưng lần này là Lãnh Phi Nhan cầm cương. Kỹ thuật cưỡi ngựa của nàng, tuyệt đối không kém Tàng Ca baonhiêu. Đó là một con hãn huyết bảo mã, tên gọi Thần Phù.

Ngựa phi nhanh như bay, khung cảnh hai bên biến đổi không ngừng. Tàng Ca gần như dựa vào lòng Lãnh Phi Nhan, mùi đàn hương thoang thoảng trên người nàng xông vào mũi chàng, vài lọn tóc quét qua mặt chàng, không ngửi thấy chút máu tanh. Khó có thể tưởng tượng, đây chính là ma nữ giết người chẳng ghê tay.

Ngựa dừng trước tổng đà Yến lâu, đã có người chờ sẵn dắt ngựa đi ăn cỏ. Lãnh Phi Nhan ra hiệu, Thất Dạ đã khom người dẫn Tàng Ca vào, Lãnh Phi Nhan thản nhiên: “Nghỉ trước đi, ta đi thăm Lục Nguyệt.”

Tàng Ca cười nhạt, muội đi đâu, liên quan gì đến ta.

Lãnh Phi Nhan trở lại cũng là lúc trời tối, rượu thịt trên bàn vẫn y nguyên, a hoàn quỳ dưới đất hoảng hốt: “Lâu chủ, Tàng công tử không chịu dùng bữa..

Lãnh Phi Nhan quát: “Cút!”

Hai a hoàn mặt trắng bệch, vội vã đi ra, đóng cửa lại. Tàng Ca cười khẩy: “Lâu chủ thật uy phong!”

Lãnh Phi Nhan đưa tay nâng cằm chàng, dưới ánh nến mờ ảo, trên người vị lâu chủ Yến lâu này toát ra sức hấp dẫn ma mị: “Lãnh Phi Nhan chính là thần thánh của chúng, chúng không dám không nghe ?” Tàng Ca quay mặt tránh tay nàng: “Đáng tiếc, trên thực tế ngươi chỉ là một ma nữ.”

Lãnh Phi Nhan cười nhẹ, vỗ vồ khuôn mặt chàng: “Đừng chọc giận ta, như vậy không có lợi cho huynh. Mau qua đây ăn cơm.”

“Lãnh Phi Nhan, ngươi coi Tàng Ca ta là thú cưng để nuôi sao?” Mắt Tàng Ca nhìn theo ánh nến bất định. Lãnh Phi Nhan nhìn thẳng chàng, dáng vẻ nghiêm nghị khẳng khái đó khiến nàng cảm thấy mê ly. Nàng trêu tức kéo chàng đến bàn, gần như tán đồng: “Thú cưng? Ý kiến không tồi.”

Tàng Ca định nói gì đó thì chiếc ly bạc đã đưa đến môi. Lãnh Phi Nhan cười lớn: “Có thể được Lãnh Phi Nhan tự mình rót rượu phục vụ, Tàng Ca huynh là người thứ hai trên đời này, đúng là vinh hạnh.”

Tàng Ca hừ một tiếng, nhận lấy ly rượu uống cạn. Lãnh Phi Nhan gắp thức ăn trong đĩa cho chàng, trêu ghẹo: “Phải thế chứ, ít nhiều cũng nên ăn chút gì đó mới đủ sức chống lại ta.”

Ban đêm, lúc trên giường, Tàng Ca như muốn chết. Đầu tiên, Lãnh Phi Nhan khẽ động chạm đến người mình, chàng mặc kệ, thế là nàng liền đè lên người, đưa tay định kéo y phục chàng. Mặc dù hai người đã nhiều lần triền miên, nhưng lúc này sao có thể đem so với khi ấy. Tàng Ca ra sức gạt tay nàng. Chàng cố gắng đẩy người nọ xuống, nhưng đều vô ích. Vì vậy liền giận dữ trở mình, còn nàng ngoan ngoãn để chàng đè lên trên.

Trong màn trướng, ánh nến mờ dần, Lãnh Phi Nhan buông tay cười khẽ: “Huynh muốn ở trên bổn tọa cũng không ý kiến. Có điều mấy lần trước huynh quá vụng về, lần này phải linh hoạt hơn một chút.”

Tàng Ca chưa từng bị đùa bỡn như vậy, trong chốc lát mặt đỏ đến tận cổ, nhìn người dưới thân đang mỉm cười rạng rỡ, chỉ muốn bóp chết nàng. Nhưng Tàng Ca từ nhỏ đã là chính nhân quân tử, câu đàn ông tốt không đánh phụ nữ đã ăn sâu vào trong tâm trí, cho nên dù trong lòng có bực tức bao nhiêu, dù biết nàng là một nữ ma đầu, cũng không thể nào xuống tay cho được.

Chàng hậm hực xuống dưới, nhưng không ngờ bị nàng ngăn lại. Nàng vung tay tắt nến trong nụ cười quyến rũ mê hồn.

Sự thật chứng minh, khi Lãnh Phi Nhan đã muốn trêu ghẹo một người thì rất khó từ bỏ. Tàng Ca vẫn đang chống cự nhưng đáng tiếc cơ thể chàng lại đầu hàng.

Hơi thở chàng dồn dập, nhưng thần trí vô cùng tỉnh táo. Lãnh Phi Nhan từ từ cởi áo ngoài, trong màn trướng, bờ vai mềm càng khiến người ta mê đắm. Nàng cúi đầu hôn lên môi Tàng Ca, một tay chậm rãi chạm vào nơi đè nén dục vọng của chàng. Tàng Ca nghiến răng gằn từng tiếng: “Lãnh Phi Nhan, nếu muội còn tiếp tục, Tàng Ca ta sẽ hận muội cả đời!”

Lãnh Phi Nhan nhìn ánh mắt rực lửa kia, bồng thở dài một tiếng, xoay người ôm lấy eo chàng, nhỏ giọng: “Ngủ đây, ngủ đây.”

Tàng Ca không sao ngủ được, ánh nến trong đêm mập mờ, xuyên qua tấm màn thơm mùi đàn hương. Mỹ nhân trong lòng, vẫn đẹp như lần đầu gặp gỡ, nhưng…

Chàng rất muốn đưa tay chạm vào tóc nàng. Dù mái tóc nàng đã trở về màu xám bạc, nhưng chắc hẳn vẫn mềm mượt như xưa. Vừa đưa tay ra, lại bị ý nghĩ của mình chặn đứng. Tàng Ca, mi biết cơ thể ấy đã từng tìm kiếm hoan lạc trên cơ thể bao nhiêu gã đàn ông hay không?

* * *

Lãnh Phi Nhan dậy rất sớm. Nàng châm nến, Thất Dạ đã đẩy cửa bước vào, giúp nàng thay y phục một cách thuần thục. Tàng Ca chán ghét nhắm mắt, nhưng không sao ngủ được. Một lúc sau, Lãnh Phi Nhan vỗ nhẹ má chàng, giọng nói mang theo ý cười: “Dậy thôi.”

Tàng Ca không ngờ nàng sẽ đưa mình đến Võ Dương các, đây là nơi huấn luyện sát thủ của Yến môn trong lời đồn.

Lãnh Phi Nhan ôm eo chàng, xung quanh có đủ mọi ánh mắt: Khinh thường, giễu cợt, ám muội, thậm chí còn có vài phần ngưỡng mộ. Tàng Ca xem nhẹ tất cả. Kể từ lúc nhận lời với nàng, chàng đã nghĩ đến sẽ có ngày phải chịu sự nhục nhã này, giờ kêu khổ chẳng phải làm bộ làm tịch sao?

Lãnh Phi Nhan lại truyền thụ một bộ kiếm pháp như trước. Mọi người đều xem rất chăm chú. Tàng Ca không hiểu, giờ nàng dẫn mình tới đây chẳng phải tạo điều kiện cho mình học lén?

Nhưng loại võ công của ma nữ này, chắc chắn Tàng đại hiệp của chúng ta không thèm để ý đến.

Tuy nhiên, trong lòng chàng cũng nghĩ thầm: Lãnh Phi Nhan, quả thật không phải chỉ có hư danh.

Thi triển xong, Lãnh Phi Nhan đút kiếm vào bao, rồi kéo Tàng Ca vào Võ Dương các.

Đơn giao dịch từ khắp nơi đổ về đang chờ nàng xem, Tàng Ca không có việc gì làm, đi đi lại lại trong Võ Dương các. Lâu chủ không nói gì, đám hộ vệ cũng không dám làm khó, chàng coi như được tự do thoải mái.

Tiện tay lật một quyển bí kíp, chàng không nhịn được nhìn Lãnh Phi Nhan đang làm việc ở trước bàn. Nàng đang chuyên tâm duyệt các đơn hàng, thỉnh thoảng có hỏi ý kiến người quản sự bên cạnh, quản sự cũng vô cùng kính cẩn trả lời. Thất Dạ yên lặng đứng sau, nhưng mắt luôn nhìn về phía Tàng Ca bên giá sách.

Nàng xử lý văn thư với tốc độ rất nhanh, Tàng Ca thậm chí còn hoài nghi nàng rốt cuộc có xem hay không, nhưng nàng lại đối đáp với người quản sự bên cạnh rất lưu loát.

Khi hai người ra ngoài, cũng đã gần trưa, Lãnh Phi Nhan đề nghị đến Túy Bát Tiên ăn cơm, Tàng Ca không nói gì. Chàng cho rằng, bản thân mình không cần thiết phải lên tiếng.

Túy Bát Tiên chật cứng người, nhưng Lãnh Phi Nhan vừa đến lập tức có tiểu nhị dẫn nàng vào một gian phòng thượng hạng trên lầu. Tiểu nhị đưa thức ăn lên, Tàng Ca ngồi bên cạnh, Lãnh Phi Nhan ôm vò rượu, nửa tựa lưng vào ghế, hào khí ngút trời, còn hơn cả nam nhi.

Tàng Ca cũng bị mê hoặc, làm sao có thể đem nàng so sánh với một nữ tử bình thường được đây.

Trái ngược với sự yên tĩnh bên này, tiếng cười ở gian phòng kế bên càng lúc càng to.

“Này, huynh nói xem ma nữ kia thật sự nhìn trúng Tàng Ca?”

“Không phải sao? Nói muốn Tàng Ca theo ả ba tháng, Hoa huynh không nghĩ là trong ba tháng đó ả chỉ bắt Tàng Ca uống rượu trò chuyện suông đó chứ.”

“Suỵt, hai người nói nhỏ thôi, coi chừng thần khẩu hại xác phàm.”

“Hừ, Tàng Ca dám nhận lời ả, quả thật là nỗi sỉ nhục cho võ lâm trung nguyên.”

“Cũng đâu còn cách khác, ai không sợ chết chứ. Ha ha, có điều…” Giọng nói đó càng trở nên cợt nhả, “Nghe nói ma nữ kia rất xinh đẹp, biết đâu Tàng Ca cũng đã thèm thuồng từ lâu.”

“Nói vậy… xem như Tàng Ca cũng có diễm phúc, ha ha…”

“Nhưng không biết, lúc lên giường, ai nằm trên đây.. Giọng nói ngày càng thô tục thấp hèn, Lãnh Phi Nhan ôm vò rượu đem sang phòng bên cạnh.

Một đám nam nhân, uống rượu đến mức không còn tỉnh táo, bỗng có một mỹ nhân từ trên trời rơi xuống, nên ngẩnra chưa kịp phản ứng gì.

Lãnh Phi Nhan lạnh lùng liếc mắt, cả đám cảm thấy rét run người, lập tức tỉnh rượu vài phần.

“Các ngươi thích bàn luận chuyện của người khác lắm sao?” Lãnh Phi Nhan giọng điệu lạnh lùng, lại ôm vò rượu tu một ngụm. Cuối cùng đám người kia cũng tỉnh lại: “Ngươi là ai?”

Lãnh Phi Nhan liếc nhìn kẻ vừa nói, vung tay một cái, ánh đỏ xẹt qua, người kia chỉ cảm thấy trong miệng tanh tanh, máu phun như suối. Đám người còn lại kinh hãi, mãi sau mới hoàn hồn, đồng loạt rút đao xông tới.

Luồng sáng đỏ trong tay Lãnh Phi Nhan dần ngưng tụ, từ từ hiện ra một lưỡi kiếm mỏng, có người nhận ra,

mặt tái mét, không nói nên lời. Miệng người kia còn đang chảy máu, đầu lưỡi rơi ra một nửa, mặt đỏ bừng kêu gào thảm thiết.

Một kiếm cuối cùng của Lãnh Phi Nhan vừa định vung ra, Tàng Ca đã nắm lấy tay nàng, cười bi thương: “Đi thôi.”

“Hừ, lưỡi của đám người này quá dài rồi.”

“Nhưng đó cũng là sự thật, không phải sao?”

Lãnh Phi Nhan quay đầu nhìn chàng, sâu trong đôi mắtkia là vẻ mỉa mai tự giễu. Nàng vung tay áo đi ra, không ai dám ngăn cản, hai người im lặng đi một đoạn, Lãnh Phi Nhan bỗng quay đầu, giọng nói chân thành: “Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan tuyệt đối không có ý làm nhục huynh.”

Tàng Ca cười nhạt: “Lẽ nào muội cho rằng, từ nay về sau Tàng mồ còn có mặt mũi sống vô tư trên cõi đời này?”

Lãnh Phi Nhan quay đầu, im lặng như tờ.

* * *

Tối, hai người vẫn ngủ chung, Lãnh Phi Nhan ôm Tàng Ca, khẽ hôn lên trán chàng. Trong mùi đàn hương thoang thoảng, Tàng Ca lạnh lùng quay mặt đi.

Lãnh Phi Nhan ép chàng quay lại, hôn lên môi chàng. Chiếc lưỡi mềm mại linh hoạt tiến vào. Lòng Tàng Ca đau như cắt, âm ỉ không nói thành lời.

Hôn đến khi cuồng nhiệt, nàng từ từ cởi áo chàng, làn da màu bánh mật của Tàng Ca sáng lên dưới ánh nến. Ngón tay Lãnh Phi Nhan nhẹ nhàng lướt qua, chàng bồng run lên khe khẽ.

Tàng Ca biết nàng muốn làm gì. Lãnh Phi Nhan giữ chặt cánh tay đang muốn phải kháng của ai kia, hôn một cách thô bạo, để lại nhữn

những dấu hôn đo đỏ trên làn da bánhNàng dẫn dắt tay chàng động chạm lên cơ thể mình. Cảm giác như tơ mềm chạm vào tay, khiến cơ thể Tàng Ca hoàn toàn đầu hàng, nhưng trái tim chàng lại rất đau. Cảm giác bản thân như sắp tan ra trong cơ thể nàng, Tàng Ca cắn răng, và nụ hôn ấy mang theo vị máu tươi, tanh ngọt.

Dưới sự kích thích mạnh mẽ, các giác quan như thoát khỏi sự khống chế. Tàng Ca khẽ rên rỉ, không biết đang đớn đau hay sung sướng. Cuối cùng, chàng mặc kệ tất cả, trở mình đè lên Lãnh Phi Nhan, gần như điên cuồng mà phát tiết.

Quên đi thân phận, quên đi lập trường, quên đi đúng sai phải trái.

Khoảnh khắc lên tới đỉnh, trong mắt chàng chỉ còn tuyệt vọng đau thương: Cuối cùng ta vẫn không thể kháng cự được nàng, ha ha ha… Tàng Ca, ngươi thanh cao cái gì chứ?

Nàng quan tâm giúp chàng lau sạch cơ thể, nhưng Tàng Ca cảm thấy vết nhơ đó đã ghi dấu lên người, ngấm sâu vào tim, không sao xóa sạch. Trong ánh nến âm u, khóe mắt chàng ướt đẫm.

* * *

Sau đó một thời gian, Lãnh Phi Nhan tập trung giúp Lục Nguyệt khôi phục công lực. Tàng Ca phát hiện ở Yến lâu, chỉ có Lục Nguyệt, Thất Dạ mới được nàng ưu ái.

Những lúc vui vẻ, nàng thường cùng chàng tỉ thí. Chàng vẫn lạnh nhạt với nàng, nhưng Lãnh Phi Nhan không mấy bận tâm. Cũng có lúc, nàng tìm những quyển sách hiếm có dỗ chàng vui vẻ. Khi nhàn rỗi thì ra ngoài chơi, nàng không hề phòng bị, thậm chí, mỗi lần giết người cũng đưa cả chàng theo. Còn Tàng Ca chỉ cảm thấy con người này ngày càng đáng sợ.

Nàng học rất nhiều loại võ, đến mức khi nàng xuất chiêu người khác tưởng là tuyệt học của một môn phái nào đó, nhưng chiêu số lại không giống vậy.

Ba tháng trôi qua thật nhanh, nhanh đến mức Tàng Ca cảm thấy khó tin.

Lãnh Phi Nhan vỗ vỗ má chàng, cười nói chàng có thể đi. Tàng Ca lập tức trở về Tàng Kiếm sơn trang, chỉ mong từ sau không còn gặp lại nhau nữa. Thất Dạ trêu nàng: “Còn tưởng lâu chủ sẽ giữ hắn cả đời.” Lãnh Phi Nhan chỉ cười không đáp.

Tàng Ca cũng nghĩ chuyện này sẽ chỉ đến đây thôi, Ám Thiên Hành cũng tuyên bố toàn võ lâm trung nguyên không được nhắc lại chuyện này, Tàng Ca vô cùng cảm kích. Chàng cảm thấy đây là một vị tiền bối nhân từ, phúchậu, không quản mệt nhọc vì sự sống còn của võ lâm.

Nhưng trong một lần liên thủ tiêu diệt đại ma đầu Vu Chung, trước khi hắn rút đao ra có nói: “Tàng đại hiệp, Vu mồ và lâu chủ có chút giao tình, mời Tàng đại hiệp tránh sang một bên để tránh bị ngộ thương.”

Chàng tái xanh mặt, những ánh mắt xung quanh cũng trở nên ám muội, may mà Âm Thiên Hành kịp quát vài câu, mọi người cùng xông lên, Vu Chung đánh bị thương nhiều người, cuối cùng cũng không tránh khỏi trọng thương phải chạy trốn.

Ẩm Thiên Hành lo lắng nhìn Tàng Ca: “Nam tử hán đại trượng phu, sao có thể vì chuyện nhỏ nhặt này nghĩ mãi không thông? Huống hồ, cậu cũng chỉ vì đại nghĩa.”

Tàng Ca cười miễn cưỡng, bồng tự lẩm bẩm một mình: “Nhưng… chỉ cần Lãnh Phi Nhan còn sống một ngày, bóng ma trong đầu sẽ khó lòng tiêu tan.”

Tàng Ca ngẩng đầu nhìn, Ẩm Thiên Hành vô cùng nghiêm túc đánh giá thiếu niên áo lam: “Tàng Ca, cậu có đồng ý làm một việc công đức vô lượng vì võ lâm trung nguyên không?”

Chương 5: Trăm năm sau, chỉ còn cát bụi

Quả nhiên, Vu Chung tới bước đường cùng, đến gia nhập Yến lâu. Dường như Lãnh Phi Nhan đã dự đoán được, chỉ bảo hắn dưỡng thương tại Y Sư đường.

Nói cho cùng họ cũng có thể miễn cưỡng xem là bằng hữu. Hắn xuất đạo sớm hơn Lãnh Phi Nhan, khi ấy Yến lâu đang trong quá trình phát triển, người của Lãnh Phi Nhan bị vây ở Mạc Bắc, may mà được Vu Chung ra tay cứu giúp.

Vì vậy bao nhiêu năm nay, Yến lâu dù tiếp nhận đơn đặt hàng không phân chính tà, nhưng trước sau vẫn không động đến Vu Chung. Bây giờ người này đến xin góp sức, Lãnh Phi Nhan đương nhiên vui vẻ nhận lời.

Vết thương của hắn không nặng, nhưng do quá nhiều người vây hãm, giằng co cả ngày nên thể lực bị tiêu hao trầm trọng. Đối diện với Lãnh Phi Nhan, hắn phát hiện người này hoàn toàn không giống như trong tưởng tượng của mình.

Hắn vốn cho rằng một ma nữ thích hành hạ mỹ namđến chết phải y phục bóng bẩy, phong tình lẳng lơ. Thế nhưng người này chỉ yên lặng ngồi đó, không nổi giận nhưng vẫn uy nghi, vẻ mặt đầy khí khái anh hào. Khắp giang hồ, phong thái của nàng có nam tử nào bì được?

Ở Yến lâu, thân thủ của Vu Chung cũng thuộc dạng hiếm có, Lãnh Phi Nhan vui mừng giao chuyện truyền dạy võ công cho hắn. Nàng lại được rảnh rỗi một thời gian, dồn hết sức vào việc đào tạo Lục Nguyệt, Thất Dạ

Có lúc. Vu Chung không hiểu: “Lâu chủ, người dốc sức truyền dạy, không sợ bọn họ có lòng dạ khác sao?”

Lãnh Phi Nhan liền cười: “Trăm năm sau, chỉ còn cát bụi. Vu Chung, một ngày nào đó ngươi sẽ phát hiện những thứ hư danh này chẳng có ý nghĩa gì. Những kẻ đao dính đầy máu như chúng ta, người chết dưới tay đủ để ghi thành một bộ sử ký, còn để ý đến việc có ngày bị người ta giết hay sao?” Nàng nhìn Lục Nguyệt và Thất Dạ đang so chiêu dưới sân, lẩm bẩm: “Chỉ mong sau khi bọn họ có bản lĩnh này thì mới nghĩ đến việc đó.”

Từ trong ánh mắt nàng, dường như Vu Chung đã đọc được vị lâu chủ cao cao tại thượng này có tâm sự gì đó, nhưng rất nhanh đã biến mất. Trong lần làm nhiệm vụ tại Liễu thành, Lãnh Phi Nhan đích thân chỉ huy, hoàn thành một cách rất thuận lợi. Lúc về đi ngang qua cao nguyên Bách Hoa thì nhìn thấy đông đảo võ lâm nhân sĩ đang vây đánh người của Phi Thiên bảo.

Lãnh Phi Nhan ghìm cương lại, không phải vì trận đánh hấp dẫn mà vì Tàng Ca cũng có mặt. Trên nền cỏ xanh um ngoài Liễu thành, bộ y phục màu lam của chàng tung bay trong gió, ánh mặt trời vàng rực chiếu rọi khắp người. Trong nháy mắt, Lãnh Phi Nhan thất thần, cảm thấy đời người thật như phút đầu gặp gỡ.

Tàng Ca theo Âm Thiên Hành đối phó với bảo chủ Phi Thiên bảo – Hồ Đức. Ẩm Thiên Hành có thể ngồi lên ngôi vị võ lâm minh chủ đương nhiên cũng lợi hại, đối phó với một mình Hồ Đức thì thừa sức, nhưng thêm tứ đại trưởng lão của Phi Thiên bảo e rằng hơi khó khăn.

Lúc Thần Phù xông vào đám người như cơn gió táp, những kẻ đang đánh nhau hoảng hốt tránh né. Trong tiếng cười lanh lảnh, Lãnh Phi Nhan lập tức kéo Tàng Ca lên ngựa.

Tốc độ này khiến Tàng Ca thầm kinh ngạc. Giữa cái nhìn chằm chằm của mọi người, Lãnh Phi Nhan hôn nhẹ lên má chàng. Tàng Ca nghiêng đầu, nhìn ánh mắt của Ẩm Thiên Hành.

Chỉ trong nháy mắt, Lãnh Phi Nhan bay lên, ánh đỏ từ tay nàng chợt lóe, một chiêu Hồng Trần Luân Hồi quét qua, Âm Thiên Hành chỉ cảm thấy có vật gì đó ập tới trong thế kiếm tung hoành. Hắn chụp lại theo bản năng, là một cái đầu người.

Động tác quá nhanh, mắt trên đầu người còn đang chóp, không phải Hồ Đức thì ai? Cho dù là Ám Thiên Hành, cũng cảm thấy lòng ớn lạnh. Lãnh Phi Nhan lên ngựa, ôm eo Tàng Ca, tựa cằm lên bờ vai rộng lớn của chàng, giọng mang theo vẻ thân mật cùng chút trêu chọc sau bao ngày xa cách: “Có nhớ muội không?”

Tàng Ca không nói gì, né tránh cái ôm của nàng theo bản năng, ánh mắt trống rỗng nhìn về phía trước. Lãnh Phi Nhan tựa vào lưng chàng, cười như một tên lưu manh đùa bỡn thiếu nữ nhà lành: “Tàng đại hiệp, hãy theo bổn tọa đi!”

“Được thôi!” Tàng Ca quay đầu nhìn nàng, nụ cười pha chút tự giễu: “Dù sao bây giờ trong mắt mọi người, Tàng mồ cũng đã là người của lâu chủ, không phải sao?”

Lãnh Phi Nhan vốn không hy vọng gì, chỉ tính đùa chút cho vui. Bây giờ nhìn sắc mặt của chàng, cảm thấy rất khó đoán. Một chữ “được” kia, khiến nàng cảm thấy dườngnhư chàng có vẻ phóng túng quá đà?

Giọng nàng rất trầm, đem theo vô vàn chân thành: “Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan sẽ không phản bội người mình yêu.”

Tàng Ca vẫn lạnh nhạt châm biếm: “Chẳng phải Tàng mồ đã đồng ý rồi sao?”

Lãnh Phi Nhan lập tức nghẹn họng, nhưng nghĩ đến việc chàng vốn tự cao, nhất thời khó có thể tiếp nhận được cũng là chuyện bình thường, cho nên chẳng bận tâm nhiều. Hai người cưỡi chung ngựa, trong mắt Ẩm Thiên Hành hiện lên một tia cười lạnh.

* * *

Đêm xuống, hai người ngồi bên bàn, Lãnh Phi Nhan ân cần gắp thức ăn cho Tàng Ca, Tàng Ca im lặng ăn cơm, không khí hết sức khác thường.

Một hạt cơm dính trên môi Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan cười, rút khăn lụa lau giúp chàng. Tàng Ca nắm cổ tay nàng lại theo phản xạ. Khoảng cách gần như vậy, hơi thở phả qua tai, Lãnh Phi Nhan không kiềm lòng được liếm môi chàng, ánh mắt quyến rũ mê hoặc.

Hương thơm ập vào lòng, Tàng Ca cũng rung động nhưng nhanh chóng khống chế được. Chàng từ từ ôm lấy Lãnh Phi Nhan, tay kia kéo màn xuống, ném nàng lên giường. Ngón trỏ vuốt cánh môi nàng, nhiều lần do dự, chàng đưa tay lên môi, nhẹ nhàng mút lấy.

Lãnh Phi Nhan chưa từng thấy Tàng Ca như vậy. Nụ cười của nàng vẫn quyến rũ mê hồn nhưng cũng vô cùng nghiêm túc, nàng chống người dậy hôn lên má Tàng Ca, nhẹ giọng: “Tàng Ca, từ nay về sau, Lãnh Phi Nhan chỉ yêu một mình huynh. Cho dù sau này Lãnh Phi Nhan thích nữ nhân, cũng tuyệt đối không thích nam nhân nào khác!”

Tàng Ca không trả lời. Chàng nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi nàng, tách môi nàng ra, phủ lên những lời còn chưa nói hết.

Thật ra đêm hôm đó, Lãnh Phi Nhan muốn nói… Đợi khi Lục Nguyệt Thất Dạ chín chắn rồi, ta rời bỏ Yến lâu, hai ta cùng nhau phiêu bạt chân trời góc bể… Nhưng lời còn chưa nói, đầu lưỡi linh hoạt xuyên qua khóe môi, quấn quýt triền miên, nụ cười Lãnh Phi Nhan có chút xót xa.

Cuồng nhiệt môi hôn, Lãnh Phi Nhan nhiệt tình như lửa, hai tay ôm eo Tàng Ca, để chàng nằm lên người mình. Tàng Ca nhìn vào đôi mắt trong như nước kia, không kiềm chế được rút dải lụa bên hông nàng.

Nàng tỉ mỉ hút lấy môi chàng, lấy tất cả những thứ ngọt ngào từ bờ môi mê hồn đó. Tàng Ca cũng không biết giờmình đang có cảm xúc gì, chàng hôn từ chiếc cổ trắng ngần của nàng hôn xuống, trong mùi đàn hương thoang thoảng, ý loạn tình mê.

Đêm đó, hai người quấn lấy nhau rất lâu, Tàng Ca như muốn cùng nàng hòa làm một. Cuối cùng, Lãnh Phi Nhan đầu hàng, bám vào vai Tàng Ca: “Được rồi, được rồi, muốn chết vì muội cũng không cần phải chết vì kiệt sức như thế.”

Tàng Ca mặt đỏ bừng nhưng vẫn không ngừng hôn nàng, để lại những dấu hôn trên làn da sáng như ngọc. Lãnh Phi Nhan cười đẩy đẩy chàng, lại mặc cho chàng làm loạn thêm một lúc mới thôi.

Nến tắt dần, trời đã sáng.

Khi Lãnh Phi Nhan thức dậy, thường là Lục Nguyệt hầu hạ. Nhưng thấy vẻ mặt của Tàng Ca, nàng thở dài một hơi, chỉ đành tự mình làm lấy. Nàng vẫn dẫn chàng đến Võ Dương các, nhưng không để Vu Chung dạy nữa. Đã lâu nàng không truyền thụ kiếm pháp mới.

Vu Chung cung kính dâng kiếm lên cho nàng, sau đó khom người đứng bên cạnh Tàng Ca. Nghĩ lại cũng thật buồn cười, mấy ngày trước còn đánh nhau đến sống chết, bây giờ lại coi như về cùng một phe. Tàng Ca im lặng quan sát kiếm pháp của Lãnh Phi Nhan. Một chiêu Thanh Phong Kiếm rất bình thường nhưng ở trong tay nàng lại như có linh khí. Vu Chung cũng tấm tắc khen: “Tàng thiếu hiệp, đi theo Lãnh lâu chủ cũng không phải thiệt thòi cho cậu.”

Tàng Ca hừ lạnh, không đáp trả.

Tàng Ca có trí nhớ tốt, nhìn vết thương có thể bắt chước chiêu thức, huống chi có người thi triển toàn bộ trước mắt. Chàng có thói quen vẽ lại chiêu thức mỗi ngày.

Haiz, vẽ lại chiêu kiếm không thể chỉ vẽ mỗi thanh kiếm, thế là chàng vẽ luôn người múa kiếm. Có lẽ chính Tàng Ca cũng không biết, rõ ràng chỉ là một quyển bí kíp, người thế nào đâu quan hệ gì?

Nhưng vì sao… người múa tóc dài phất phơ, tay áo tung bay lại đắm say lòng người đến vậy? Lúc cổ tay vung lên nhẹ nhàng như chim yến chao nghiêng…

Lãnh Phi Nhan để Tàng Ca tự do. Chàng có thể ra vào Yến lâu bất cứ lúc nào, cho nên đôi khi chàng tranh thủ về Tàng Kiếm sơn trang, nhưng ở lại đó cũng không lâu. Có lúc Lãnh Phi Nhan đi tìm chàng, có lúc tự chàng ngoan ngoãn trở về.

Đêm đêm vẫn chìm trong hoan lạc. Lãnh Phi Nhan rấtdịu dàng với chàng, nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào, đôi mắt nàng đã trở nên xa xăm, cho dù là cười cũng có vẻ cô đơn vời vợi.

Lãnh Phi Nhan phải đi xa một chuyến, giao chuyện của Yến Lâu lại cho Vu Chung, Lục Nguyệt và Thất Dạ. Nàng không bảo Tàng Ca đi cùng, có thể thấy đó là chuyện cực kỳ bí mật.

Đương nhiên Tàng Ca cũng không muốn đi với nàng, chàng còn có việc cần làm.

Lúc sắp đi, Lãnh Phi Nhan vỗ vai chàng, giống như vô ý: “Sau này đừng qua lại với Âm Tâm Nhị nữa.”

Tàng Ca kinh hãi pha chút tức giận, mặc dù chàng cũng không biết mình tức giận điều gì: “Muội phái người theo dõi ta?”

Lãnh Phi Nhan quay người rời đi, bình thản nói: “Trong địa bàn của Yến lâu, Lãnh Phi Nhan không cần theo dõi bất cứ người nào!”

Tàng Ca chỉ nhìn theo bóng lưng nàng, dáng vẻ cao ngạo mà lẻ loi cô đơn như những bông tuyết trắng. Tàng Ca không biết rốt cuộc nàng đã biết bao nhiêu. Mồi cuốn bí kíp chàng vẽ ra đều có người mang đến cho Ám Thiên Hành. Lần trước về Tàng Kiếm sơn trang, Ẩm Tâm Nhị – con gái của Ẩm Thiên Hành đến tìm, vì thế chàng nhờ nàng ta mang về.

Lãnh Phi Nhan rời khỏi, Tàng Ca cũng không ở lại Yến lâu. Đôi khi chàng nghĩ… mình chẳng khác nào con thú cưng.

Về Tàng Kiếm sơn trang, Ẩm Thiên Hành cải trang đến, hình như hắn rất sốt ruột: “Đã một tháng, độc vẫn chưa có chút hiệu quả là sao?”

Tàng Ca cũng cảm thấy lạ. Loại độc mà Ám Thiên Hành đưa cho chàng có tên rất thú vị: Thủy chử thanh oa, một loại độc mạnh mãn tính. Tàng Ca giấu nó trong miệng, thông qua nụ hôn dần dần đầu độc nàng.

Lúc ấy, chàng vốn muốn đồng quy vu tận, nhưng một tháng rồi Lãnh Phi Nhan vẫn xưng bá giang hồ, bản thân Tàng Ca cũng bình an vô sự, vì vậy chàng cũng có chút ngờ vực.

Chương 6: Ai người tiếc thương?

Lãnh Phi Nhan bí mật vào hoàng cung, Mộ Dung Viêm cho gọi, nàng không dám kháng lệnh.

Vị hoàng đế trên ngai vàng vẫn lạnh lùng như xưa. Tả Thương Lang khoanh tay đứng dưới chỗ hắn ngồi. Bồng chốc, Lãnh Phi Nhan cảm giác như trỏ’ lại những tháng năm tuổi thơ vật lộn tranh giành sự sống. Khom gối quỳ xuống, đối với hắn, nàng có sự kính sợ xuất phát từ bản năng.

Nhiệm vụ chính lần này là ám sát thủ lĩnh của một gia tộc lớn ở Mạc Bắc. Nàng biết nếu thất thủ, rất có thể sẽ gây ra chiến tranh, vì thế không dám cẩu thả, một mình cưỡi ngựa đến sa mạc xa xôi.

Những vất vả gian nan trên đường, nàng cũng không nhớ rõ. Dù có nhớ cũng biết kể cho ai nghe đây?

Nàng trở về cũng phải hai tháng sau. Lúc giao chiếc đầu lâu đã biến sắc cho Tả Thương Lang, vai nàng còn đang rỉ máu. Tả Thương Lang im lặng giúp nàng băng bó vết thương, thuốc trị thương trong cung là tốt nhất. Lãnh Phi Nhan nhìn cánh tay lại có thêm vài vết thương của nàng ấy, cất tiếng hỏi: “Tỷ có đau không?”

Nét ửng đỏ trên mặt Tả Thương Lang vẫn chưa phai. Lãnh Phi Nhan biết, lớp ửng đỏ đó chẳng qua chỉ để che đậy cho màu trắng tang thương ẩn giấu bên trong mà thôi. Tả Thương Lang cười, cẩn thận ra hiệu hắn còn ở bên trong, đừng nói nữa.

Lãnh Phi Nhan dè dặt nhìn qua, chỉ thấy bức rèm trân châu trong phòng đã buông xuống.

vết thương được băng bó kỹ càng, Tả Thương Lang đứng dậy thu dọn đầu người, nhưng trước khi đi nhỏ giọng nói: “Phi Nhan, cẩn thận… hắn bảo muội cẩn thận, hắn trông thấy tương lai của muội.”

Lãnh Phi Nhan gật đầu không quan tâm lắm, rời khỏi cung điện nguy nga tráng lệ này.

* * *

Về tới Yến lâu, vừa tắm rửa xong thì Lục Nguyệt chau mày tiến vào, vừa hầu hạ nàng mặc áo, vừa ấp úng: “Lâu chủ, Tàng Kiếm sơn trang tới báo… có người để lại thư này cho lâu chủ..”

Lãnh Phi Nhan giơ tay, hình như động đến miệng vết thương trên vai, nàng hơi nhíu mày nhận lấy. Mới nhìn lướt qua, sắc mặt đã thay đổi. Nếu để Lục Nguyệt hình dung, có lẽ hắn sẽ nói… mắt nàng đầy sát khí!

Lãnh Phi Nhan mặc thêm áo khoác, gần như không nghỉ ngơi chút nào. Có người bắt Tàng Ca, hẹn gặp nàng ở rừng Thanh Trúc. Tờ giấy vô tội kia bị xé thành nghìn mảnh. Lãnh Phi Nhan nắm chặt Hàm Quang kiếm trong tay áo, ánh sáng đỏ lóe lên từ tay áo trắng trông kỳ dị vô cùng.

Lục Nguyệt lặng lẽ theo sau nàng. Trong rừng yên ắng như tờ, không thấy cả tiếng chim kêu.

Lãnh Phi Nhan im lặng nhìn quanh, Lục Nguyệt chần chừ nói: “Lâu chủ, cẩn thận bị lừa.” Lãnh Phi Nhan đưa tay ngăn hắn lại, vẻ lo lắng hiện rõ trong mắt. Mấy năm nay Yến lâu giết người vô số, đâu đâu cũng là kẻ thù, nếu có người thừa cơ làm điều bất lợi đối với Tàng Ca, chỉ e lành ít dữ nhiều. Rõ ràng hiểu đạo lý “hẹn trong rừng nhất quyết không gặp”, nhưng nàng vẫn quyết đi sâu vào trong.

vết đất ở đây rất mới, Lãnh Phi Nhan nhìn thấy liền biến sắc, phi thân tóm lấy Lục Nguyệt kêu mau lùi lại, vừa bay ra đã nhìn thấy Tàng Ca.

Màu áo lam nhạt mờ ảo trong màu xanh cây rừng. Lãnh Phi Nhan thấy lòng chợt lạnh, bay qua ôm lấy chàng. Một tiếng nổ vang trời, cát bụi mù mịt, đất đá nát tan, thuốc nổrơi đầy.

Khói bụi đã tan, trên mặt Lãnh Phi Nhan là sự phẫn nộ chưa từng thấy. Tàng Ca không dám tin, chân khí bảo vệ cơ thể nàng ngay cả thuốc nổ cũng không phá được.

Lãnh Phi Nhan bay qua một bên. Đáng thương cho Hàm Quang kiếm, thần binh một đời, bây giờ lại bị dùng để bới đất. Lục Nguyệt dần hiện ra từ trong lớp đất cát, máu tươi thấm đầy.

Lãnh Phi Nhan đặt tay tại huyệt Linh Đài của hắn, truyền nội lực vào. Lục Nguyệt từ từ mở mắt, trên gương mặt trẻ tuổi không có chút bi thương hấp hối, hắn cố gắng nói rõ ràng: “Lâu chủ… đây không phải ngoài ý muốn. Tàng Ca hắn… hắn..

Lãnh Phi Nhan dồn nội lực lên mức chạ… thuộc hạ vẫn..

Lãnh Phi Nhan nắm chặt tay hắn, mãi đến khi người hắn dần trở nên lạnh ngắt. Thanh Hàm Quang sáng lạnh, trên người nàng tràn ngập sát khí khiến người ta không dám nhìn thẳng vào. Nàng vẫn đang cười, nhưng nụ cười ấy giống như ma quỷ đến từ địa ngục, biến thành nụ cười lạnh lùng sẵn sàng hủy diệt tất cả.

Vết thương trên vai nàng bị rách, máu thấm đẫm trên nền áo trắng. Một đám người xông ra từ trong tối, ngoại trừ một nhóm võ lâm nhân sĩ, kẻ cầm đầu lại là Thất Dạ.

Lãnh Phi Nhan từ từ đứng dậy, Hàm Quang như chóp, trong tay nàng lóe sáng vạn dặm. Nàng phủi sắc tím bụi đất dính trên người, đó là máu của Lục Nguyệt. Lần đầu tiên, ma nữ lừng lẫy giang hồ im lặng đến mức đáng sợ như thế.

“Thất Dạ, ngươi không phải đối thủ của ta, về đi!” Ngữ khí nhẹ nhàng bâng quơ nói lên sự thật. Nói Thất Dạ không sợ hãi là giả, dù đã chuẩn bị rất lâu, nhưng hắn vẫn như chuột sợ mèo, sự kính sợ đối với người này từ lâu đã ăn sâu vào hắn.

Thế nhưng… đã quyết sống chết, còn có đường quay lại sao? Hắn nắm thanh kiếm trong tay, xung quanh có một số ma đầu tà đạo, cũng có những kẻ tự xưng là hóa thâncủa chính nghĩa trong võ lâm.

Lãnh Phi Nhan từ từ ngẩng đầu, khuôn mặt dần hiện ra sau mái tóc. Nàng lạnh giọng nói: “Dương Côn, thu kiếm của ngươi về, ta coi như chưa có chuyện gì xảy ra!”

Thất Dạ biến sắc: “Ngươi… ngươi biết..

Ảnh mắt Lãnh Phi Nhan xuyên thẳng vào hắn, khiến hắn cảm thấy không còn đường lui: “Mười sáu năm trước ngươi giết cả nhà ta, ta nhẫn nhục chịu đựng bao nhiêu năm nay chính là chờ ngày này!”

Dường như có tiếng thở dài, mọi người chỉ nghe thấy một giọng nói: “Như ngươi mong muốn!”

Ảnh sáng đỏ lóe lên, Thất Dạ đưa kiếm cản mới phát hiện hành động của mình hôm nay thật nực cười. Nếu nói về võ công, hắn cảm thấy giữa hắn và nàng chỉ có bốn chữ để hình dung… không sao sánh kịp!

Thì ra nỗ lực trong mười sáu năm qua, cuối cùng chỉ là một trò hề. Khóe môi hắn hiện lên chút cười chua xót, máu từ lồng ngực tuôn ra như suối. Trước khi cạn máu, hắn bỗng hỏi: “Lãnh Phi Nhan, rõ ràng ngươi biết ta là con Dương Duẫn, sao còn dốc lòng dạy dỗ ta mười sáu năm?”

Lãnh Phi Nhan có chút tiếc hận: “Ta cũng tưởng có một ngày ngươi sẽ đánh bại ta, đáng tiếc ngươi quá nóng vội… Tại sao những người trẻ tuổi như ngươi đều muốn chọn một cái chết nhanh như vậy?”

Thất Dạ đứng không còn vững, hắn từ từ quỳ trên đất, cười khổ, giọng nhỏ như không: “Vì ta sợ đợi nữa sẽ xuống tay không được..Nói xong liếc nhìn Tàng Ca một cái, vẻ mặt đố kị vô cùng, sau đó ngửa mặt cười, cười tự giễu rất thê lương, vừa cười vừa vung kiếm.

Một kiếm đầu rơi, tiếng cười chấm dứt.

* * *

Đó là một trận thảm sát. Trong rừng, trong mắt, đều là một màu máu đỏ. Người cầm Hàm Quang kiếm kia như ác ma đến từ địa ngục, sĩ khí không còn, có người bắt đầu chạy trốn, nhưng sao có thể thoát đây.

Kiếm đỏ vung đến đâu, sự sống tàn đến đấy.

Thậm chí có người không chống trả, vứt kiếm kêu gào trong tuyệt vọng.

Tàng Ca căn bản không thể tới gần nàng. Khi khu rừng khôi phục lại sự yên tĩnh vốn có, nàng quay người lại nhìn chàng, màu máu tanh ngọt không biết của ai quanh quẩn trên thân.

Nàng từ từ đi đến trước mặt Tàng Ca, hung tợn như tu la ác quỷ. vẻ thản nhiên không màng sống chết kia khiếnTàng Ca không nhịn được hơi lui bước.

“Đùa vui lắm phải không?” Nàng đang cười, nụ cười giấu những mũi dao sắc nhọn khiến người ta rợn tóc gáy, sự rét lạnh theo mồi lồ chân lông thoát ra ngoài. Nàng đột ngột ra tay, nhưng chỉ dùng chuôi Hàm Quang kiếm quất mạnh vào mặt chàng. Tàng Ca cảm thấy trước mắt lóe sáng, tai ù ù, miệng ngòn ngọt, máu theo khóe môi chảy

Nụ cười của nàng trở nên kỳ dị, nhưng không còn dịu dàng: “Trở về chúng ta từ từ chơi, ta chơi cùng ngươi đến khi chết già mới thôi!”

Tàng Ca chỉ thấy ngực thắt lại, mắt hoa lên, đã ra ngoài bìa rừng. Thần Phù đang ngoan ngoãn đợi nàng, tiếng nổ to như vậy mà nó dường như không bị ảnh hưởng chút nào.

Lãnh Phi Nhan phi người lên yên, vắt ngang Tàng Ca trên lưng ngựa, thúc ngựa chạy như bay. Đường đi gập ghềnh, tốc độ của Thần Phù ngựa thường sao so được, nằm ngang lưng ngựa, Tàng Ca cảm thấy ruột gan như đảo điên.

Ẩm Thiên Hành bước ra từ chồ khuất. May mà… Hắn vỗ ngực nghĩ, may mà mình không xuất hiện. Trong Yến lâu, tất cả mọi người đều cảm nhận được sát khí của lâu chủ. Lãnh Phi Nhan xách Tàng Ca từ trên lưng Thần Phù ném thật mạnh xuống mặt đất lạnh băng của Tuyết Ngục. Tàng Ca cảm thấy có một luồng khí lạnh xông vào phổi, không chịu được ho lên.

Truy Điện – người phụ trách bức cung tra tấn cúi đầu đứng một bên, hắn quả thực không muốn gặp phải tai bay vạ gió. Lúc này lâu chủ đang nổi cơn thịnh nộ, ai mở miệng sẽ biến thành người xui xẻo.

Lãnh Phi Nhan tiện tay rút chiếc roi da treo ngoài cửa ngục, dùng hết sức quật thật mạnh. Có thể thoải mái sử dụng loại ám khí như Phi Yến khấu, đủ để tưởng tượng được đôi tay của nàng mạnh thế nào.

Tàng Ca cảm thấy người mình như muốn vỡ tung. Trước kia chỉ nghe giang hồ đồn đại Lãnh Phi Nhan hung tàn, bây giờ mới biết những lời này không chỉ là đồn thổi, vết roi quật đau rát, nóng ran, cuối cùng trở nên tê dại. Lãnh Phi Nhan nhấc bình rượu cai ngục đặt bên cạnh lên, mở nắp ra, dội xuống đầu Tàng Ca.

Máu hòa cùng rượu chảy khắp người, Tàng Ca cố chịu đựng, không cho mình rên rỉ. Lãnh Phi Nhan thấy chàng vẫn ngạo mạn, nguôi giận không thông, giơ chân đạp vào ngực chàng, mãi đến khi máu trong miệng, trong mũichàng trào ra mới thôi. Truy Điện vốn kinh nghiệm tra tấn phong phú, thấy sắp xảy ra án mạng mới bước lên ngăn Lãnh Phi Nhan lại: “Lâu chủ bớt giận, hắn chết là chuyện nhỏ, đừng để mình bị thương.”

Lãnh Phi Nhan tức tối đi ra ngoài, lại quay người nói: “Tàng đại hiệp, Phi Nhan biết các hạ chính khí lẫm liệt, coi nhẹ cái chết, nhưng đây chỉ là khởi đầu, Phi Nhan sẽ dốc sức giúp Tàng đại hiệp chơi đến cùng.”

Truy Điện thấy Lãnh Phi Nhan đi mất mới cúi người kiểm tra thương thế của Tàng Ca, đã có vài chỗ ăn vào tận xương. Tàng Ca giữ quần áo không chịu buông. Hắn không hổ là kinh nghiệm tra tấn trường kỳ, lập tức nói thẳng: “Tàng đại hiệp, có lẽ ngươi còn chưa biết tính khí của lâu chủ. Người chưa nguôi giận, nếu ngươi chết, e là người của Tàng Kiếm sơn trang cũng được mời đến đây.”

Môi Tàng Ca đã cắn đến bật máu, nhưng chàng lại từ từ buông tay. Truy Điện bôi thuốc cho chàng. Không phải vì hắn tốt bụng mà vì hắn từng chứng kiến Lãnh Phi Nhan nổi điên.

Thật ra Lãnh Phi Nhan cũng không còn sức để tiếp tục trút giận. Vội vã trở về từ Mạc Bắc, vào cung xong về thẳng Yến lâu, mấy tháng cách xa, muốn sớm được nhìn thấy chàng, nào ngờ… Cuộc chiến trong rừng Thanh Trúc đã khiến nàng tổn hao sức lực nghiêm trọng, vết thương trên vai tái phát, đau đến nhói tim.

Nàng nằm trên giường, vô cùng mệt mỏi nhưng không sao ngủ được. Lúc thì mơ thấy lần đầu gặp Lục Nguyệt khi hắn mới gần năm tuổi, lúc thì thấy ánh mắt kiên cường trên gương mặt non nớt của Thất Dạ, lúc thì mơ thấy những tháng ngày sống chung mười sáu năm qua, lúc thì mơ thấy thiếu niên máu me đầm đìa trong rừng…

Sao Lãnh Phi Nhan lại không hiểu những lời mà hắn chưa nói hết. Mười sáu năm nay, nàng đối xử với chúng như con mình, nhưng cuối cùng… cuối cùng vẫn chết, chết trong tay nàng.

Nàng có cơ hội cứu Lục Nguyệt, nếu nàng bỏ mặc Tàng Ca. Nhưng lúc ấy trong đầu nàng hoàn toàn không nghĩ vậy. Nghĩ đến con người cao ngạo kia, lửa giận trong lòng Lãnh Phi Nhan lại bùng lên. Đợi chơi đủ rồi giết, nàng nghĩ, cuối cùng cảm tình này cũng nên chấm dứt đi thôi.

Lớn lên trong chém giết, đặt quyền lợi lên hàng đầu, đã rất lâu Lãnh Phi Nhan không dùng thời gian dài như vậy để hạ quyết tâm trừ khử một người.

Chương 7: Tử đằng nở rộ, diễm lệ vô ngần

Khi Tàng Ca tỉnh lại, chàng đã nhìn thấy mũi giày của Lãnh Phi Nhan, vết thương trên người đã ngừng chảy máu, dù hơi hốc hác nhưng giọng điệu chàng vẫn rất cứng cỏi: “Hừ, thế nào, ngươi đã nghĩ ra chiêu trò mới mẻ hơn rồi sao?”

“Ngươi còn dám mạnh miệng!!!” Giọng điệu Lãnh Phi Nhan khiến Truy Điện cũng cảm thấy run người. Tàng Ca đổ thêm dầu vào lửa, hơn nữa còn là dầu hỏa, chàng đến gần nàng, giọng điệu chua ngoa trào phúng: “Không phải ta mạnh miệng, mà là ngươi bất thường. Ngươi có biết hôm qua lúc đạp ta, biểu cảm của ngươi còn phóng đãng hơn lúc nằm rên rỉ dưới thân ta không?”

Chàng vốn tự cho là hiệp nghĩa, có thể nói ra những lời này, ngay cả Truy Điện cũng nhận ra chàng đang muốn chọc giận lâu chủ… Để lâu chủ giết chàng trong lúc giận dữ?

Nhưng Tàng Ca… Ngươi không hiểu nữ nhân rồi. Nữ nhân đang nổi điên sẽ không nhận ra được điều ngươitay lên, liền có một ngục tốt hiểu ý, cầm bột ót đỏ au đi tới, hòa vào rượu, rồi đeo bao tay cẩn thận quét lên chiếc roi.

Truy Điện nhìn Tàng Ca bị trói trên cột không chút sợ hãi, khẽ lắc đầu. Tàng đại hiệp, từ nhỏ ngươi đã sống dưới ánh mặt trời, không biết bóng tối là gì rồi.

Tiếng “vút” vang lên, một roi rơi vào hạ bộ của Tàng Ca. Hắn đánh rất có kỹ thuật, chỉ để bị thương ngoài da thịt. Nhưng da thịt nơi đó mềm vô cùng, sao có thể bì được với những nơi khác. Chỉ một roi, Tàng Ca rên lên một tiếng, bỗng thấy vết thương như có lửa đốt, cảm giác vừa đau vừa cay khiến người ta chỉ muốn cắt bỏ lớp da ngay lập tức.

Ngay sau đó, Truy Điện đánh roi thứ hai, thứ ba, rất thành thạo lưu lại các vết tích trên hai bắp đùi của chàng. Trên chiếc roi đã mang theo những vệt tím ngắt như hoa tử đằng.

Roi quất đến đâu, tử đằng nở rộ đến đó, diễm lệ vô ngần.

Ban đầu, Tàng Ca cảm thấy đau. Nhưng khi đau đến cực điểm thì lại sinh ra một cảm giác khác thường. Chàng cố gắng kiềm chế, nhưng cảm giác đó cùng với đau đớn và bỏng rát dần dần lan ra khắp cơ thể, cơ thể đó đang muốnNhan đang run lên, Tàng Ca nhìn thấy trong đôi mắt vốn rất sắc sảo kia rớm lệ. Rõ ràng chính chàng cố ý làm nhục nàng, nhưng lúc này lòng lại đau như dao cắt, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt long lanh đó.

Tàng Ca! Ta luôn nương tay với huynh, nhưng huynh lại tuyệt tình đến thế!

Lãnh Phi Nhan vốn không nên tức giận đến vậy. Những kẻ thân làm sát thủ, lời độc địa nào chưa từng nghe qua? Nhưng nàng nắm quyền quá lâu, được người ta tung hô quá lâu, còn tình cảm đối với Tàng Ca…

“Truy Điện, gần đây ngươi đang huấn luyện một bầy chó ngao Tây Tạng?”

Truy Điện đã quen với sự thần thông quảng đại của nàng, gật đầu trả lời: “Bẩm lâu chủ, đúng thế ạ.”

“Mang lên đây.”

“Vâng.”

Mấy con chó ngao Tây Tạng rất to được dắt đến, cái lưỡi dài thè ra đầy nước miếng. Tàng Ca nhìn bộ dáng của mấy con chó, rốt cuộc cũng chấn kinh: “Lãnh Phi Nhan, ngươi muốn làm gì?”

Lãnh Phi Nhan khoanh tay đứng trước cửa ngục, vẻ mặt thản nhiên: “Tàng đại hiệp nghĩ sao?” Không đợi Tàng Ca trả lời, nàng ra hiệu cho Truy Điện. Truy Điện gật đầu, vẫy tay một cái liền có người bước lên thả Tàng Ca. Tàng Ca vô cùng tức giận định cắn lưỡi.

Lãnh Phi Nhan lập tức bóp chặt cằm y, lại buông tay ra, cười rất tàn nhẫn: “Truy Điện!”

“Có thuộc hạ.”

“Dần Hắc Kỵ Thập Tam vệ đến diệt toàn bộ Tàng Kiếm

sơn trang!”

“Tuân lệnh!”

Lãnh Phi Nhan ra mệnh lệnh tàn ác này xong, quay người định đi. Lúc này Tàng Ca mới biết nàng nói thật làm thật, lập tức giơ tay níu áo nàng, giọng nói khàn khàn: “Không, Lãnh Phi Nhan, không liên quan gì tới họ!”

Lãnh Phi Nhan từ từ dừng bước, mái tóc màu xám bạc cũng toát lên vẻ lạnh lẽo: “Vậy thì Truy Điện sứ, tiếp tục đi!”

Tàng Ca nghiêng đầu cắn chặt môi. Bốn chân to lớn của con chó chồm lên vai chàng. Khóe môi chàng đã rớm máu nhưng vẫn không chịu thỏa hiệp.Vẫn còn muốn chống đối? Lãnh Phi Nhan lạnh lùng:

“Đợi chút!” Nàng vung tay lên, một cái hộp xoay xuất hiện, rơi xuống người Tàng Ca. Truy Điện khó hiểu nhìnlên bàn, mới phát hiện hộp thuốc bôi trong khay đã biến mất. Nghĩ đến chuyện nàng có thể lấy đồ ngay trước mặt mà mình không biết, nhất thời Truy Điện toát mồ hôi lạnh.

“Lẽ nào Tàng đại hiệp còn đợi người khác phục vụ sao? Tự mình chuẩn bị cho tốt đi!” Nàng xoay người, mặt không chút biểu cảm: “Chó này là do Truy Điện sứ đặc biệt đem về từ vùng Tây Tạng lạnh lẽo, làm nó bị thương chỉ sợ ngươi không gánh vác nổi.”

Truy Điện đứng bên cạnh bồng cảm thấy mình vô tội…

Tàng Ca chỉ thấy vẻ dứt khoát lạnh lùng trên mặt nàng, chàng run rẩy nhặt chiếc hộp lên, rất lâu vẫn không sao bôi được. Lãnh Phi Nhan quay người rời đi, lời nói lạnh như băng: “Tàng đại hiệp khó xử như vậy thì bổn tọa cũng không miễn cưỡng.”

Tàng Ca cắn răng, lần đầu tiên chàng phát hiện thì ra trên đời này còn có chuyện đáng sợ hơn cả cái chết: “Lãnh Phi Nhan.” Thấy nàng dừng bước, ngón tay thon dài của chàng quệt lấy thuốc bôi, từ từ chạm gần chỗ đó của mình… Trước đây, dù Lãnh Phi Nhan đối xử với chàng thế nào, chàng cũng đều có thể lấy cớ là mình bị ép bức. Nhưng, nhưng bây giờ…

Cảm giác thuốc lành lạnh chạm vào nơi mà chính mình cũng chưa từng đụng tới, chàng quay mặt đi. Truy Điện nhìn thấy trên gương mặt cố chấp của chàng có vẻ nhục nhã khôn cùng.

Lãnh Phi Nhan giận nghiến răng nghiến lợi. Như thế mà còn chưa chịu mềm mỏng. Tàng C

Ca, xương của ngươi rất cứng phải không?

Móng vuốt của con chó lại chồm lên vai chàng, cảm giác có thứ gì đó cọ xát vào nơi ấy của mình, cuối cùng Tàng Ca không nhịn được: “Lãnh Phi Nhan, ngươi phải làm nhục ta đến mức này sao?” Sau đó phun ra một ngụm máu, như một đóa hoa nở rộ dưới nền đất giá lạnh.

“Lâu chủ, hắn bất tỉnh rồi.” Truy Điện dắt con chó ra xa, đương nhiên hắn biết Lãnh Phi Nhan chỉ định dọa Tàng Ca mà thôi. Người này cũng thật là, chỉ cần nói vài lời ngon ngọt là xong, vậy mà cứ thêm dầu vào lửa, tự mình chịu khổ.

“Truy Điện.”

“Có thuộc hạ.”

“Ngươi cảm thấy như vậy có thể khiến hắn khuất phục không?”

Truy Điện thật lòng: “Lâu chủ, xin thứ lỗi cho Truy Điện nói thẳng. Tàng thiếu hiệp vốn sinh ra trong danh môn chính phái, từ nhỏ đã tiếp thu đạo lý chính tà không đội trời chung. Trong mắt hắn, chúng ta chính là tà mangoại đạo, cho dù có làm thế nào cũng rất khó có thể thay đổi thành kiến.”

“Thôi, thôi!” Lãnh Phi Nhan khẽ thở dài. Truy Điện dè dặt nói: “Chi bằng lâu chủ về nghỉ trước đi, để thuộc hạ khuyên bảo hắn dần dần.”

Lãnh Phi Nhan từ từ ra khỏi Tuyết Ngục. Phảng phất đâu đó hình bóng thiếu hiệp áo lam cưỡi ngựa, khí thế bừng bừng giữa chốn cây cỏ tốt tươi.

* * *

Tàng Ca tỉnh lại, vết thương trên người đã được băng bó hết. Truy Điện bê cháo nóng đút cho chàng, chàng nhíu mày đòi tự ăn nhưng chỉ hơi nhúc nhích, người đã đau như có lửa đốt.

“Sao cậu phải khổ sở như vậy chứ!” Truy Điện thở dài. Tàng Ca không có thiện cảm với hắn nên không đáp lại, vì thế chỉ có hắn độc thoại: “Tàng thiếu hiệp, con người sống trên đời này luôn thích phân biệt kẻ tốt người xấu, từ đó dẫn đến những khái niệm như hiệp khách, ma đầu… Nhưng cậu có thể biết đâu là đen đâu là trắng sao? Tuy Lãnh lâu chủ làm việc hơi độc đoán, nhưng so với một số kẻ được coi là chính nhân quân tử kia còn quang minh lỗi lạc hơn nhiều.” Tàng Ca hừ lạnh một tiếng, nhớ tới hành động độc ác của Lãnh Phi Nhan, đôi bàn tay thấm đầy máu tươi của nàng…

Truy Điện lắc đầu bất đắc dĩ, muốn thay đổi suy nghĩ của Tàng Ca trong một sớm một chiều là điều không thể, hắn cũng không miễn cưỡng. Đút cháo xong, hắn căn dặn chàng phải nghỉ ngơi cho tốt. Lúc bước ra, sợ có chuyện gì ngoài ý muốn nên hắn dặn canh ngục phải trông coi cẩn thận, nếu có chuyện xảy ra sẽ lột da bọn họ. Hai gã canh ngục sợ đến mức mặt mày biến sắc, lúc nào cũng canh giữ cẩn thận nên mọi việc đều bình yên.

Tuyết Ngục tăm tối bất kể đêm ngày, Tàng Ca không biết mình đã ở đây bao lâu, Lãnh Phi Nhan không đến tìm chàng nữa. Chàng nghĩ có lẽ nàng thật sự đã quên mình, dù sao nam nhân muốn lấy lòng nàng cũng không ít.

Cũng không biết vì sao, hình ảnh Ngôn Ngôn với nụ cười rạng rỡ lại hiện lên trong tâm trí chàng.

* * *

Lãnh Phi Nhan và Âm Tâm Nhị gặp nhau một cách tình cờ. Khi ấy có một cao thủ dị tộc lập lôi đài trong thành, đòi khiêu chiến với võ lâm trung nguyên. Có vài kẻ chính nghĩa không chịu nổi sự kiêu ngạo của hắn, nhưng khi lên đài đều bị bẻ gãy xương cốt, thương tích nặng nề. Hắn cuồng ngạo suốt nửa tháng trời. Cũng không biết hắn lấy ở đâu ra tấm bảng xếp hạng sát thủ của trung nguyên trong năm, thấy ghi chú “bảng này không bao gồm Lãnh Phi Nhan” trên đó, bèn buông lời muốn khiêu chiến Lãnh Phi Nhan.

Không ngờ hắn thách đấu cả tháng trời vẫn không thấy Lãnh Phi Nhan xuất hiện, nên cho rằng người ta sợ hắn, ngày càng đắc ý hơn.

Ẩm Tâm Nhị muốn tới dạy dồ hắn một trận, gấp rút phi ngựa điên cuồng, không ngờ trên đường gặp một con hãn huyết bảo mã đang phi nước đại, hí một tiếng dài dọa ngựa của nàng ta tránh thật xa. Trong lòng nàng ta cảm thấy bất bình, thúc ngựa đuổi theo người mặc áo trắng kia.

Đuổi mãi đuổi mãi, phát hiện hình như hai người đi cùng một hướng cho nên nghi ngờ cả hai đều chạy đến lôi đài mà kiếm thủ dị tộc kia dựng.

Ẩm Tâm Nhị đuổi kịp thì Lãnh Phi Nhan đã đến đó từ lâu, Vu Chung cũng có mặt. Những ngày Lãnh Phi Nhan ở Trúc thành, Vu Chung vẫn luôn trông chừng gã dị tộc kia. Nếu lâu chủ không về kịp, hắn tự mình ra tay cũng có thể nắm chắc tám phần sẽ đánh bại gã kia. Xưa nay hắn vốn không ưa những kẻ cậy có chút bản lĩnh không coi ai ra gì. Có điều, Vu Chung không phải người trung nguyên, nên chưa chắc đã khiến gã kia tâm phục khẩu phục.

Lãnh Phi Nhan đang định lên lôi đài thì bị kéo lại. Nàng quay người lại thì nhìn thấy Ẩm Tâm Nhị. Lúc ấy, Ẩm Tâm Nhị tuổi vừa mười tám, vẻ mặt kiêu ngạo: “Người này là của bản tiểu thư.”

Lãnh Phi Nhan ngăn Vu Chung đang định rút kiếm ra, mỉm cười nhìn nàng ta: “Bây giờ là của ta.”

Dáng vẻ tức giận của Âm Tâm Nhị có chút đáng yêu: “Dựa vào cái gì?”

Lãnh Phi Nhan muốn giỡn Ẩm Tâm Nhị, đưa tay tháo hoa tai của nàng ta xuống rồi bảo nàng xòe tay ra, đặt đôi hoa tai vào đó. Ẩm Tâm Nhị không hiểu gì nhìn hoa tai bằng ngọc trong tay mình. Tay phải của Lãnh Phi Nhan chộp về phía tay Ẩm Tâm Nhị, nàng ta vô thức rụt tay lại, sau đó ngẩn ra một lúc mới từ từ xòe tay ra… trống không!

Ẩm Tâm Nhị nhìn bàn tay phải đang nắm chặt của Lãnh Phi Nhan đang giơ trước mặt mình, không phục nói: Ngươi nhanh hơn ta thì sao chứ?

Lãnh Phi Nhan vẫn mỉm cười, từ từ xòe tay phải ra. Lúc này Âm Tâm Nhị mới kinh ngạc, không ngờ cũng chẳng có gì.

Vu Chung đứng bên cạnh cũng không khỏi kinh ngạc. Dưới bốn con mắt đang nhìn chăm chú, bàn tay trái vẫn luôn buông thõng của Lãnh Phi Nhan từ từ đưa lên, nhẹ nhàng đeo lại chiếc hoa tai vào vành tai xinh xắn của Ám Tâm Nhị.

Nhân lúc hai người còn sững sờ, Lãnh Phi Nhan phi thân lên lôi đài. Gió phất qua tay áo, mái tóc màu xám bạc che nửa khuôn mặt, ngạo nghễ khoanh tay đứng đó, hiên ngang như bậc đế vương.

Kẻ trên đài đang đắc ý, bồng dưng có một tiên nữ giáng trần. Nàng khoanh tay, áo choàng tung bay, tóc dài phất phơ, xinh đẹp tuyệt trần.

Người xem đứng đầy xung quanh. Có nhân sĩ võ lâm, cũng có bách tính thường dân.

Lãnh Phi Nhan ngẩng đầu đối mặt với hắn. Ánh mắt ấy chợt khiến hắn cảm thấy ớn lạnh, khí thế giảm đi phân nửa.

Dưới đài, Âm Tâm Nhị đã đứng bên cạnh Vu Chung từ bao giờ. Mặc dù đã gặp qua vô số cao thủ, nhưng người xuất chúng như Lãnh Phi Nhan nàng mới thấy lần đầu tiên, khó tránh khỏi việc sùng bái: “Này, chủ nhân của ngươi thật hào sảng. Người đó là ai, tại sao trước giờ ta chưa từng thấy?”

Vu Chung năm nay ba mươi lăm tuổi, dù gì cũng là cao thủ tà phái, được người trong giới nể trọng. Tuy bị võ lâm trung nguyên đuổi đến đường cùng, nhưng đó là do bị vây đánh, giờ đâu thèm để ý tới một con nhóc vô danh nói chuyện không biết trên dưới này!

Hắn im lặng quan sát, không trả lời.

Ẩm Tâm Nhị được nuông chiều từ nhỏ, không ai dám coi thường nàng ta nên giờ đây nổi cáu: “Này, ngươi câm à?”

Vu Chung nhíu mày, sao hắn lại không biết câu tiểu nhân và phụ nữ là khó dạy, cho nên quẳng cho nàng ta ánh mắt xem thường rồi đứng im như tượng, khiến Ám đại tiểu thư nổi cơn tam bành, sững sờ không nói nên lời.

Gã dị tộc kia nói tiếng Hán gượng gạo: “Ngươi là ai?”

Lãnh Phi Nhan cười thản nhiên như không, trả lời một câu không ăn nhập bằng thái độ lạnh lẽo tàn nhẫn: “Bổn tọa tặng không cho ngươi mười vạn lượng bạc.”

Khi đó gã kiếm khách kia không hiểu ý Lãnh Phi Nhan, mãi đến sau này, gã mới biết, giá cho mồi lần ra tay của Lãnh Phi Nhan là mười vạn lượng.

Lãnh Phi Nhan không nhiều lời, rút một thanh kiếm trong đống binh khí trên lôi đài, ý bảo gã kia xuất chiêu. Trong ánh kiếm, gã kiếm khách dị tộc chỉ cảm thấy toàn thân như lửa đốt, lực đạo chấn động, tê dại khắp người.

Qua hiệp thứ bảy, hắn cảm thấy mình sắp thua, nhưng đối phương không hề có ý lấy mạng hắn. Đến khi tay chân bị cắt, cả người cuộn tròn nằm giữa lôi đài hắn mới hiểu.

Lãnh Phi Nhan cắt hết tứ chi của hắn, rồi nhanh chóng cầm máu giúp hắn, nàng cười tươi như hoa, vô cùng từ bi nói: “Bổn tọa tha ngươi một mạng.”

Sau đó, nàng quẳng thanh kiếm đầy máu đi, phi thân xuống dưới lôi đài, huýt một tiếng. Thần Phù mừng rỡ chạy tới, nàng thúc ngựa rời đi. Mọi người đứng như tượng. Tuy người ra tay tài hoa tuyệt thế, nhưng nhìn lại gã trên lôi đài toàn thân đầy máu kia, không ai dám lên tiếng khen ngợi.

Thấy Lãnh Phi Nhan đã đi mất không còn tung tích, Ẩm đại tiểu thư không tính cho qua dễ dàng như vậy, vì Vu Chung vẫn còn ở đây!

Trước đây, nàng ta vẫn luôn tưởng cha mình chính là anh hùng kiệt xuất nhất trung nguyên, nhưng bây giờ mới biết núi cao còn có núi cao hơn. Sờ sờ

Thông Tin
Lượt Xem : 2898
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN