--> Thê Tử Bỏ Trốn - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Thê Tử Bỏ Trốn

g đơn giản chỉ vì ham mê thuật Ngũ Hành. Nhưng hắn vì muốn lấy lòng thê tử, thỉnh thoảng tỏ ra mình ngốc một chút cũng chẳng sao.

- Thật sao ? Tử Linh nghe hắn nói nhảy cẫng lên reo vui như một đứa trẻ con, quên luôn cả nỗi sợ bị Diệp Lung Linh là độc trùng vô cùng nguy hiểm mà giang hồ đồn đãi. Nha Thương Vũ nhìn thê tử cười mà như say như đắm. Không phải hắn chưa từng gặp qua tuyệt sắc giai nhân. Nhưng cũng chẳng một giai nhân nào có thể sánh với nụ cười của thê tử hắn lúc này.

Ngay khi Tử Linh đang chìm trong hạnh phúc thì một cơn đau buốt dọc cổ khiến nàng choàng tỉnh. Nàng đưa tay đập chết con muỗi béo chút chít đáng ghét kia, dám cắt ngang hạnh phúc của nàng thì đúng là không thể tha thứ được mà. Thát Tử Linh đưa mắt nhìn thủ phạm khiến nàng mất hứng kia thì giật mình.

- Chà là một con Diệp Lung Linh to, thủ pháp của nàng quả nhiên nhanh, nhưng lần sau đừng có đập chết như thế. Một con Diệp Tử Linh nuôi rất vất vả , vất vả phải tốn rất nhiều công sức. Thương Vũ vừa quay sang định giảng tiếp về giá trị của Diệp Lung Linh thì thấy thê tử hắn đã ngất xỉu, nằm dài trên đất. Hắn vội vàng chạy đến cầm tay bắt mạch cho nàng, rồi hắn phì cười, thì ra tiểu thê tử của hắn lại nhát gan như vậy. Nàng ngất xỉu chẳng qua vì quá mức hoảng sợ, cũng phải thôi, với những gì giang hồ đồn đãi về Diệp Lung Linh thì nàng sợ cũng không lạ.

Nhìn vết cắn sưng đỏ trên cổ thể tử, Nha Thương Vũ hài lòng ẵm thê tử lên bước ra khỏi động. Hắn đáng ra nên nói rõ với nàng về Diệp Lung Linh, nhưng bởi nàng có ý nghĩ muốn rời khỏi hắn , cứ xem như một trừng phạt nhỏ hắn dành cho nàng. Trên vết cắn sưng đỏ kia của Tử Linh bắt đầu phát sáng, ánh sáng vàng nhẹ nhàng lan ra toàn thân thể nàng rồi biến mất. Nha Thương Vũ móc ra trong túi một chiếc lọ nhỏ, đổ ra một thứ bột màu vàng anh kim, rắc lên miệng vết cắn. Chỉ một lúc sau, vết cắn kia không còn sưng đỏ, mà tại đó hiện ra hình một bông hoa mai năm cánh nhỏ xíu, màu vàng ánh kim. Màu sắc kia giống với thứ ánh sáng phát sáng từ Diệp Lung Linh, nó cũng phát sáng trong đêm tối.

Chương 11: Phá Trận

Khi mở mắt tỉnh dậy nàng đang nằm trên một chiếc giường nhỏ ở thư phòng. Thương Vũ ngồi đọc sách ở chiếc bàn gỗ trong thư phòng, thấy Nguyệt Phù đã tỉnh vội gấp cuốn sách trên tay lại, hắn tiến đến bên giường. Nhu hòa nhìn nàng bằng anh mắt, cưng chiều.

- Nàng tỉnh rồi sao ?

- Ta chưa chết sao ? Tử Linh bần thần sờ lên cổ lo lắng, nàng chẳng phải nàng bị độc trùng cắm hay sao, vì sao không chết. Nhìn vẻ lo lắng của thê tử Thương vũ buồn cười. Hắn đành giải thích cho nàng hiểu, Diệp Lung Linh không phải là trùng độc như giang hồ đồn đãi. Nhưng hắn không nói trước với nàng là vì muốn trừng phạt nàng có ý rời bỏ hắn. Tử Linh cũng vì thế mà giận hắn hết mấy ngày, không thèm để ý đến hắn. Dù Thương Vũ có làm gì lấy lòng nàng, nàng vẫn cứ không thôi tức giận.

Trong căn phòng nhỏ, Tử Linh ngồi nhìn cảnh sắc bên ngoài cốc. Từ khi đến đây,chưa bao giờ nàng có thời gian ngắm tiên cảnh của nơi này. Diêm la cốc có thể xem như một thế ngoại đào viên, một nơi thơ mộng , yên tĩnh tách biệt với thế gới xung quanh. Phía trước cốc là rừng đào, phía sau cốc là trúc lâm. Bốn phía bao quanh bởi núi cao vạn trượng khiến Diêm la cốc tách biệt với bên ngoài. Khi Từ Linh đang đắm mình trong tiên cảnh của Diêm la cốc thì Thương vũ nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.

- Nàng còn giận ta sao ? Ta đang nghĩ trận pháp Đào Thạch trận kia đến khi nào mới có thể dạy thê tử được. Hắn vừa nói vừa dịu dàng mỉm cười cùng nàng, nụ cười kia khiến Tử Linh vốn đã tỉnh khỏi mơ mộng vì nghe đến phá trận bỗng trở nên mơ màng. Hắn chắc chắn là cố ý mà, sao có thể dùng mỹ nam kế với nàng kia chứ.

- Từ giờ không cho phép chàng cười với bất kỳ nữ nhân nào khác ngoài ta biết chưa hả ? Tử Linh hằn giọng uy hiếp. Nàng không muốn phải suốt ngày dánh nhau với kẻ khác vì phu quân mình thu hút quá nhiều oanh oanh yến yến. Dù rằng phá trận rất hấp dẫn, thế nhưng giữ phu quân vẫn là quan trọng nhất.

- Nàng biết biệt danh của ta trên giang hồ là gì mà….gương mặt thật của ta chưa từng cho người ngoài nhìn thấy. Thương Vũ tiến đến bên nàng đưa tay ra vuốt tóc thê tử một các trìu mến, hắn thích vẻ đanh đá chua ngoa của nàng. Ít ra hắn biết được trong lòng nàng hắn cũng rất quan trọng.

- Phải ha…chàng chính là Nha Vô Ảnh…Ảnh vương….tí nữa thì ta quên mất….gương mặt này của chàng….là thật sao ? vừa nói nàng vừa giơ tay muốn béo má hắn.

- Với người nhà, ta không bao giờ dùng đến Di ảnh thuật, Sở dĩ phải dùng đến thuật dịch dung đi lại trên giang hồ vì ta có quá nhiều kẻ thù. Hắn nói đến đây bỗng dừng lại, cúi xuống nhìn thẳng vào mắt nàng nhu tình hỏi

-Nàng không cảm thấy sợ khi làm thê tử của Ảnh vương ta sao ? Cho dù nàng có sợ, có hối hận hắn quyết không buông tay nàng ra. Cả đời này nàng nhất định phải là thê tử của hắn.Nhất định không để nàng chạy thoát.

- Thiếp không sợ. Tử Linh chẳng chút chần chừ gì trả lời thắc mắc của hắn. Thực ra hắn chính là một trong những người mà nàng ngưỡng mộ. Làm thê tử của hắn, chính là phúc phần mà kiếp này nàng nhận được,nàng đôi khi còn không thể tin vào sự thật này.

- Chúng ta học phá trận nhé ? Không khí giữa cả hai đang rất tốt bỗng nhiên Thương Vũ lại đưa ra đề nghị khiến những suy nghĩ bâng quơ của Tử Linh dẹp luôn sang một bên, nàng tỏ ra hết sức hớn hở đồng ý.

- Được.

- Vậy chúng ta đi, trước tiên hãy phá Đào Hoa trận này cái đã, sau khi đã nắm rõ trận Đào Hoa chúng ta sẽ phá hai trận lồng nhau. Thương Vũ ôm nàng phi thân ra khòi phòng, chỉ trong chốc lát, họ đã đến dưới chân núi ở giữa vườn Hoa Đào, để mặc trận pháp bắt đầu xoay chuyển.

- Phá trận ?Chẳng phải chàng nên dạy thiếp cốt Lộ của trận này sao ? Tử Linh khó hiểu nhìn hắn.

- Phù nhi, nàng sai rồi, nếu phá trận mà cần vào cốt lộ của trận pháp, vậy khi ta muốn đột nhập vào nơi nào cũng phải hỏi xin họ cốt lộ của trận háp ấy sao ? Hắn buồn cười nhìn nàng trả lời nàng một vấn đề mà đến trẻ con cũng hiểu được.

- Vậy….phá trận không cần cốt lộ sao ? Nàng nghi ngờ nhìn hắn, trong sách rõ ràng có ghi.

- Cốt lộ là dùng trong bày trận. Nếu Cốt lộ trong trận tinh xảo thì có khả năng cầm chân kẻ lạc vào trận lâu hơn mà thôi.

” Phá giải Đào hoa trận cần dựa vào gió và Phong thái loài hoa đó.”

- Gió….Phong thái hoa ? Gió….Phong thái hoa…Gió ý chỉ là hướng gió sao ? Còn Phong thái…là mùi hương của chúng….Thì ra là vậy….là dựa vào mùi hương, nương theo hướng gió mà phán đoán cốt lộ của trận pháp.

-Thông minh, giờ nàng nhắm mắt lại, xác định cho ta gió tới từ hướng nào ? Nàng nghe theo hắn nhắm mắt lại và bắt đầu cảm nhận

- Hướng tây…sau đó chuyển một chút chếch sang bắc. Thiếp biết rồi là đi theo hướng gió. Nó sẽ dẫn ta ra khỏi trận pháp. Nàng vừa nêu ra phát hiện của bản thân, vừa bắt đầu bước theo hường gió.

- Dừng vội…Nương theo hướng gió nàng không thể biết cây hoa đào cách nàng bao xa, nàng sẽ lại bị lạc vào bến mê của trận pháp. Hắn vội vàng kéo thê tử hấp tấp kia, sao nàng chưa học hết đã muốn nhanh chóng phá trận, thực là làm người ta lo lắng mà.

- Dùng mùi hương phân biệt xa gần và luôn giữ một khoảng cách nhất định với cây hoa đào, cái này thiếp biết, nếu không cẩn thận sẽ lạc vào bến mê trong trận pháp. Nàng mỉm cười có chút tự đắc

- Ồ vậy do vi phu lo xa rồi…nương tử quả nhiên có nghiên cứu….Thương Vũ xấu hổ gãi đầu vì đã xem thường nàng, xem ra lần tới nếu muốn cầm chân nàng e rằng phải dùng một trận pháp khác mất rồi.

- Tiếp theo chúng ta sẽ phá Thạch trận…nào chúng ta nghiên cứu luôn đi…Nàng tỏ ra hớn hở hưng phấn chết được. Đây là lần đầu tiên nàng học phá trận nên rất hứng thú.

- Không vội…Phá thạch trận trong Đào hoa trận chúng ta sẽ học sau….giờ ta đói rồi, chúng ta cùng nhau dùng bữa thôi. Vừa nói hắn vừa ôm nàng rời khỏi rừng đào chẳng thèm để ý đến kháng nghị của nàng.

Chương 12: Rời khỏi hắn, nàng có còn kiện định ?

Trong tân phòng của cốc chủ Diêm la cốc, Thương vũ cùng Nguyệt Phù dùng cơm trưa. Trên bàn ăn toàn những món ăn đặc sắc. Vậy mà tâm tư phu nhân cốc chủ hiện giờ chỉ toàn là dùng bữa thật nhanh để còn tiếp tục phá trận. Thế nhưng sau khi dùng bữa, Thương Vũ chẳng có ý định tiếp tục dạy nàng phá trận. Đã không có ý dạy lại còn không cho nàng tự đi phá trận. Hắn đem đến một loạt y phục rách muốn nàng vá cho hắn.

- Chàng không thể để thiếp phá xong Thạch trận rồi về vá y phục cho chàng sao ? Vì sao phải vá chúng ngay kia chứ ? Nàng bất mãn nhìn đám y phục rách kia, muốn và hết chỗ này với người giỏi về thêu thùa may vá hẳn phải mấy ngày, huống nàng rất ít khi cầm đến kim.

- Ta đã dạy nàng phá Đào Hoa trận. Nàng nên trả học phí chứ ? Nếu đã bỏ tâm sức ra dạy nàng thì ta ít nhất phải thu được thứ gì xứng đang tương đương chứ ? Và vì sao ta phải cho nàng khất nợ kia chứ, ta có lợi ích gì nào ? Hắn khoanh tay tự đắc nói,nhất định không nhượng bộ.

- Là do thiếp ngộ ra mà…sao có thể tính là dạy thiếp ? Nàng bất mãn kêu to

- Ồ nếu như vi phu không chỉ điểm, nương tử có tự mình phá trận được hay không ?…Vá hết chỗ quần áo đó còn có hài và túi thơm ta muốn nàng thêu cho ta. Hắn có chút ngập ngừng khi nói đến chiếc túi thơm.

- Thêu túi thơm ? Nàng nghi ngở hỏi lại…

- Mua một cái nhanh hơn nhiều mà, sao chàng không mua ? Nếu là Nguyệt Phù muội muội có lẽ sẽ thêu được, nhưng khổ nỗi đam mê của nàng chỉ là bày trận, phá trận, làm gì có thời gian mà may vá thêu thùa.

- Các huynh đệ của ta sau khi lấy thê tử đều được mặc y phục do thê tử của họ vá, còn được đeo túi thơm do thê tử họ làm cho. Ta thực sự muốn nếm qua tư vị đó, có cảm giác như bản thân được thê tử chăm sóc, chắc chắn rất ngọt ngào. Hắn có chút ngập ngừng khi nói ra việc xấu hổ như vậy, nhưng hắn thực sự, thực sự ngưỡng

mộ bọn họ. Nghĩ đến hạnh phúc ngọt ngào khi nhận được túi thơm do thê tử thêu cho, Thương Vũ mỉm cười hạnh phúc. Tử Linh nhìn đám y phục rách, có những cái còn rất mới, còn các vết rách rất đều nhau, cứ như là người ta cố ý cắt lên những bộ y phục,cố làm nó bị rách. Thì ra phu quân của nàng rất đang yêu, những y phục kia không phải hắn có ý cắt ra chứ ?. Ngay khi đưa mắt nhìn sang phu quân cũng là lúc nàng bắt gặp nụ cười ngọt ngào của hắn, nàng bị nụ cười của hắn làm cho ngẩn ngơ hết cả người. Phu quân nàng chắc chắn là yêu nghiệt, yêu nghiệt mà….

Nhưng hắn nói quả không sai, làm thê tử người ta, phải biết chăm sóc phu quân. Nàng chỉ vừa gả không bao lâu, chưa chăm sóc phu quân, đã có ý định rời khỏi hắn một thời gian dài. Từ khi gả cho hắn đến giờ, nàng chỉ luôn nghĩ cho bản thân mình mà quên mất nghĩa vụ của một người thê tử. Dù có thể hiện giờ nàng chưa thực sự là thê tử hắn, nhưng chẳng phải nàng đã nhận định phu quân này hay sao. Đã làm thê tử người ta, cũng nên vì phu quân làm chút gì đó.

Thế là dù chẳng chút tình nguyện nào, Tử Linh đành t

thỏa hiệp, nàng vừa ở lại cốc làm thê tử hiền ngoan của người ta. Nàng vừa không quên dành thời gian mỗi ngày chạy đến Đào Thạch trận nghiên cứu, tìm cách phá trận. Cầm kim trong tay, Thát tử Linh cố gắng nghĩ xem nên thêu thứ gì trên túi hương của hắn.

Mười ngày trôi đi, mỗi ngày Tử Linh đều dùng một chút thời gian để vá vài bộ y phục hắn đưa đến. Thời gian rảnh nàng thường đến sắp xếp lại thư phòng cho hắn, cũng vì thế mà Tử Linh phát hiện ra tướng công nhà nàng là người văn võ toàn tài. Hắn không phải là kẻ lỗ phu chỉ biết mỗi quyền cước và dùng nó để đi lại trên giang hồ. Làm nương tử của một người thập toàn thập mĩ như thế, nàng cảm thấy không ổm chút nào. Nhìn lại bản thân mình không phải một đại mĩ nhân nghiên nước nghiêng thành.Càng không phải là tài nữ nổi danh như biểu muội Nhã nhi, nàng dựa vào gì để hắn yêu thích nàng. Nghĩ đến đây, Thát tử Linh bỗng dưng tâm huyết dâng trào, dồn mọi sức lực, tập trung hết vào may vào thêu chiếc túi thơm, cố trở thành người vợ hiền ngoan nhất có thể….

Bước vào nội phòng, Thương vũ nhìn thấy chiếc túi thơm đã được thêu xong đặt trên bàng, cò thê tử của hắn thì ngủ gục bên cạnh, hắn cầm chiếc tùi lê ngắm ngía. Chẳng biết có phải vì thế mà kinh động đến nàng hay không Nguyệt Phù mở mắt nhìn hắn. Thương Vũ mỉm cười cùng nàng, nâng niu chiếc túi trong tay một cách yêu thích.

- Nương tử, nàng thêu hai con gà con này trông cũng rất đáng yêu và rất có sức sáng tạo đó chứ ? Thương Vũ cầm chiếc túi thơm trong tay, tỏ ra rất hài lòng.

- Gà con ? Thiếp thêu uyên ương mà…. ??Tử Linh nhăn mặt nhìn cặp Uyên ương trên chiếc túi thơm trong tay hắn…có thật là xấu đến thế không ?? Nàng phải mất mấy ngày liền mới thêu được như thế, nhưng nhìn sao cũng không thấy giống uyên ương. Giờ thì nàng thực sự hiểu một điều nha, không phải chỉ có phá trận mới khó, thì ra thêu thùa còn khó hơn.

- Uyên ương ? Vậy đây là cái gì ? Hắn chỉ vào một hình tròn được thêu phía bên trên một khối tròn khác.

- Cái đầu.

- Ồ, vậy còn cái này ? Hắn lại chỉ vào giữa hình tròn đó nó là hai mũi thêu, một mũi ngang và một mũi dọc chồng lên nhau.

- Con mắt….Nàng nhìn qua rồi trả lời.

- Ồ vậy thì đây có lẽ là cái mỏ rồi….Hắn lại chỉ vào một mũi thẳng trên hình tròn nhỏ đó.

- Nhìn thế nào thì trông nó cũng giống gà con hơn. Hắn đưa ra nhận định cuối cùng sau khi nhìn ngắm kỹ đôi Uyên ương thê tử thêu.

- Thật là…. chàng….chàng… chẳng biết gì cả…ta hỏi chàng nhé…Uyên ương khi bé thì trông giống con gì nào ? dĩ nhiên là giống gà con rồi…ta là thêu cặp tiểu uyên ương mà…Tử Linh khuôn mặt đỏ rực, tức giận giật lấy cái túi thơm từ tay hắn. Nàng cũng biết nhìn thế nào thì nó cũng chẳng thể giống uyên ương.

- Được rồi, nàng nói là uyên ương thì chính là uyên ương….Thương Vũ vội vàng cầm lại túi thơm mỉm cười cột ở ngang hông mình. Hắn biết tiểu thê tử của hắn đã phải rất vất vả mới thêu được cái túi thơm này, hắn cũng không nỡ đem nó ra đùa cợt hay trêu tức nàng.

- Chàng không ngại nó xấu xí sao ? Nếu đeo theo bên mình hẳn sẽ không hợp với bộ y phục của chàng. Túi thơm kia là do chính tay nàng thêu, nhìn qua có thể thấy nó đáng yêu. Nhưng nếu ngắm kỹ sẽ thấy đeo nó bên mình quả thật mất mặt , bởi đường kim mũi chỉ xiên xiên vẹo vẹo, rối rắm, chắp nối lung tung hết cả lên….

- Ta không hề thấy nó xấu xí, nó rất đẹp, nó còn là tâm ý và công sức của nàng đã vất vả những ngày qua, sao có thể xấu kia chứ ? Nương tử, nàng yên tâm, vi phu sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận. Vừa nói Thương Vũ vừa nhẹ nâng túi thơm bên hông lên ngắm, môi hắn nhếch lên một nụ cười vừa ý.

Nhìn thái độ nâng niu cẩn thận cái túi thơm của phu quân, dù rằng chiếc túi kia thêu không ra gì, hắn cũng không chút ngại ngùng đem theo bên mình. Tử Linh cảm thấy trái tim trong lồng ngực nàng đập rộn ràng, nàng nhếch khóe môi mỉm cười hạnh phúc. Tử Linh hạnh phúc làm thê tử ngoan hiền, chăm sóc phu quân, thỉnh thoảng nàng cũng chạy đến đào thạch trận nghiên cứu một chút. Nhưng thời gian đến đào trận nghiên cứu càng ngày càng ít đi, thậm chí có những hôm nàng cũng quên bãng mất. Thát Tử Linh hoàn toàn không nhận ra Diêm cốc trở nên quyến luyến bước chân nàng.

Gió đưa hương thơm ngọt ngào của rừng hoa đào đồng thời lay động những nhánh hoa khiến cánh hoa mỏng manh rụng phủ đầy trên đất. Thương Vũ đưa tay đón những cánh hoa rơi, duyên phận của hắn và nàng vì sao cứ phải hợp tan, tan, hợp mong manh, huyền ảo như cánh hoa đào trong trận. Bước vào nội phòng Thương Vũ thấy thê tử đang chăm chỉ khâu vá bộ y phục của hắn khiến cõi lòng hắn cảm thấy ngọt ngào. Dạo gần đây hắn để ý thấy nàng dường như đã không còn ý định rời bỏ Diêm cốc nữa.

Có lẽ cũng đã đến lúc rồi….Thương Vũ vừa ngắm nhìn thê tử vừa thầm hạ quyết tâm. Hắn bước đến bên nàng nhẹ nhàng hỏi :

- Nàng vẫn còn hứng thú phá thạch trận kia chứ ? Nghe câu hỏi của hắn, Thát Tử Linh ngạc nhiên buông rơi chếc áo trên tay. Thát tử linh quá ngạc nhiên mà trở nên lúng túng

- Sao vậy ? không còn hứng thú với trận pháp sao ? Hắn ở một bên quan sát sắc mặt và thái độ của nàng mà hỏi. Nàng không tỏ ra hào hứng, nhiệt tình như hắn tưởng.

- Không phải….Thiếp có hứng thú với trận pháp đó chứ…chỉ là thiếp còn tưởng chàng sẽ không bao giờ dạy thiếp phá thạch trận đó…. Nàng đã chuẩn bị tinh thần sẽ ở lại đây lâu dài, vừa lấy lòng hắn, vừa lén nghiên cứu cách phá trận. Mấy ngày trước nếu hắn đề nghị dạy nàng phá trận, nàng sẽ nhảy cẫng lên mà vui sướng. Nhưng giờ đây nghe đến phá trận, nàng lại cảm giác bất an, bất an đến một cách lạ lùng.

Chương 13: Rời Cốc

Gió lay cành hoa đào khiến những cánh hoa tung bay theo cơn gió. Cõi lòng nàng hiện giờ có lẽ cũng rối như cơn gió này. Gió biết rõ nếu lay cành đào, hoa sẽ rụng, nhưng nếu không lung lay những nhánh cây, bản thân nó sẽ không thể tồn tại. Giống như hạnh phúc hiện giờ của nàng,nếu nàng không rời khỏi hắn lúc này, hạnh phúc kia của nàng sẽ không thể tồn tại quá lâu. Bởi giấy không thể gói được lửa, vì dù nàng có dấu diếm tốt đến đâu, nàng vĩnh viễn khong phải biểu muội, sẽ có một ngày mọi chuyện sẽ lộ ra… Trước khi chuyện lộ ra nàng cần phải đi giải quyết nó.Dù biết là thế, nhưng vì sao lại quyến luyến không thể rời đi.

- Này, nàng có nghe ta nói không vậy nương tử ? Thương Vũ lay thê tử, nàng có vẻ chẳng tập trung gì cả.

- Hả…à…Vậy….bây giờ chúng ta phá Thạch trận trong Đào trận này có phải cũng như lần trước dùng thuật âm dương ? Tử Linh hoàn hồn….cố tập trung vào phá trận…

- Trận lồng trận tuy biến hóa khôn lường nhưng lại bị hạn chế, bởi uy lực của trận pháp không thể đạt đến mức cao nhất mà chỉ có thề ở mức không cao, không thấp. nên không cần dùng đến quy luật âm dương. Thương Vũ mỉm cười, nàng vì sao chẳng chút tập trung nàng, những gì hắn vừa giảng giải, coi bộ nàng chẳng nghe thấy gì.

- Không dùng âm dương vậy ta dùng thứ gì ?

- Sao nàng không dùng những thứ có sẵn trong trận mà phá trận ?

- Ý chàng là dùng Mộc phá thạch ?

- Thông minh…Thương Vũ mỉm cười, thê tủ hắn quả nhiên rất thông minh.

- Mộc và Thạch vốn không tương sinh nhưng lại tương khắc. Chỉ là thiếp không biết phải vận dụng thế nào….Không phải nàng chưa từng nghĩ tới,nhưng lại không biết phải làm thế nào mới khiến mộc khắc thạch.

- Phong, Thần, Linh,Khí nàng có từng nghe qua chưa ? Nếu rừng Đào nàng dùng Thần và Phong để phá vậy lần này lại không nghĩ đến.

- Ý của chàng chính là muốn nói đến Tinh Linh của hoa đào và Hàn khí của TửThạch tương khắc….Thiếp hiểu rồi….Thiếp sẽ dùng Tinh Linh của hoa đào làm thế điều trận….Vừa nói nàng vừa quay tròn quấn những cánh hoa đào rơi trên đất, vận dụng hàn khí của Tử Thạch đẩy cánh hoa, dẫn đường tìm được tâm cốt của Thạch trận. Tâm cốt của Tử Thạch trận là một phiếm đá nhỏ. Chỉ cầm di dời tâm cốt, Tử Thạch trận tự nhiên bị hóa giải. Nhưng nàng không những dời viên đá, mà còn phá hủy nó, khiến trận pháp không những bị phá giải, còn phá tam cả trận pháp.

- Ha…ha… thiếp giỏi chưa ? Tử Linh nhãy cẫng lên không thể tin được trận pháp kia lại có thể phá được dễ dàng như thế. Tử Linh nhìn cả trận pháp hoa đào cùng Tử Thạch trận bị nàng phá hủy mà thích ý. Với mớ hỗn độn này, hắn muốn dựng một trận pháp khác cũng phải mát mấy ngày. Trong mấy ngày nàng nàng có thể thừa cơ mà rời cốc.

- Thiếu phu nhân…người thật quá đáng….chủ nhân phài mất nhiều năm mới bày Thạch Dào trận này trấn thủ Diêm la cốc, vậy mà cô lại phá đi như vậy…lỡ như…

- Ảo….Thương Vũ trừng mắt mắng thuộc hạ. Hắn không muốn làm thê tử mất hứng,trận không phá cũng đã phá rồi.

- Nhưng mà….Ảo không phục muốn kháng nghị….hắn thực sự rất bực mình…

- Đủ rồi…ngươi lui xuống trước đi…Thương Vũ thâm tình nhìn Ảo, hắn biết thuộc hạ của mình lo lắng gì, nhưng hắn không muốn phá vỡ hứng thú của nương tử mình.

- Dạ…Ảo lầm lũi lui ra phía sau không lên tiếng nữa.

Sau khi phá trận xong Tử Linh theo Thương Vũ trở về phòng dùng cơm. Theo như Tử Linh tính toán, cho dù Thương Vũ có cho người bắt tay tu sửa trận pháp ngay, thì hắn cũng phải mất mấy ngày. Nhưng hắn dường như chẳng có chút động thái nào tỏ ý muốn bày một trận pháp khác. Nàng sở dĩ phá cả đào trạch trận là bởi nàng muốn có thêm chút thời gian ở bên cạnh hắn. Bởi nêu hắn dạy nàng phá Thạch trận thì hẳn sẽ bày một trận pháp khác cầm chân nàng. Nhưng bày trận pháp khác cũng phải mất ít nhất 1 ngày. Nàng rời đi ngay hẳn sẽ khiến hắn trở tay không kịp, thế nhưng nàng lại chần chừ, chưa muốn ngay lập tức rời khỏi hắn.

Thương Vũ dĩ nhiên có thể nhìn ra do dự đi hay ở của thê tử mình, hắn cũng lo lắng không yên, nàng liệu có lựa chọn rời xa hắn? Ngồi trong Nội Phòng, Tử Linh đang cắm cúi vá dở chiếc áo của phu quân,nàng nhận được một phong thư do nha hoàn tùy giá của nàng đưa đến…

- Tiểu thư, có mật hàm của lão vương gia gửi tới. Tiều Ngọc đưa cho Tử Linh một phong thư mang ân hàm của Thổ quốc. Tử Linh nhíu mày nhìn phong ấn trong bức thư kia,nàng nhận ra đó chính là ấn soái của Thọ Vĩnh Vương, phụ thân nàng, nàng vừa tiếp nhận phong thư vừa nghi hoặc nhìn Tiểu Ngọc.

- Tiểu thư thứ lỗi, ta là nha hoàn do lão vương gia phái đến để giúp đỡ tiểu thư….ta sở dĩ dấu diếm thân phận, vì vương gia có căn dặn không được lộ diện cho đến khi nhận được mệnh lệnh. Tiểu Ngọc quỳ mọp xuống nhận mệnh….

Trong Phong thư, phụ thân nói xảy ra chuyện quan trọng, triệu nàng trở về gấp.

- Làm sao ta biết ngươi là người của phụ thân ta phái đến…Tử Linh Trầm giọng nói một cách lạnh lùng.

- Thuộc hạ là một trong những ám vệ của thọ quốc…Tiểu Ngọc vừa cung kính trả lời vừa đưa ra thẻ bài ám vệ của thổ quốc dâng cho quận chúa xem. Thân là một trong những ám vệ của Thổ quốc, bảo vệ quận chúa chính là trách nhiệm của nàng.

- Vậy được rồi….ta nghe nói mọi ám vệ đều không có tên….vậy từ ngay ta vẫn sẽ gọi ngươi là tiểu ngọc vậy…. Tiểu Ngọc…ngươi chuẩn bị thu xếp hành trang đi thôi…mai chúng ta sẽ rời cốc…

- Đa tạ chủ nhân ban tên….Tiểu Ngọc sẽ đi thu dọn hành trang ngay….vừa nhận mệnh xong, Tiểu Ngọc đã như biến mất khỏi phòng, giống như nàng ta chưa từng xuất hiện trong căn phòng.

Tử Linh cả ngày hôm đó cứ bám dính lấy Thương Vũ không rời nửa bước, nàng muốn toàn bộ thời gian trước khi rời khỏi được ở bên cạnh hắn. Nàng vì hắn mà xuống bếp nấu canh, vì hắn mà ở cạnh bên mài mực, xếp bút nghiên, sắp xếp lại thư phòng cẩn thận. còn tự tay chọn áo ấm cho hắn vì gần đây tiết trời bắt đầu trở lạnh. Một ngày nói ngắn thì không ngắn, nói dài thì quả thật không dài, nhìn mặt trời xuống núi mà Tử Linh cảm thấy cõi lòng quặn đau. Đã đến lúc nàng và hắn phải chia xa, nhưng nàng nhất định sẽ trở lại bên cạnh hắn nhanh nhất có thể. Cắn chặt răng bám chặt cổ Tiểu Ngọc để nàng ấy dùng kinh công của mình đưa nàng lặng lẽ rời khỏi Diêm la cốc. Sau khi bòng dáng của Tiểu Ngọc và Tử Linh rời đi, hai bóng dáng khác mới lộ diện.

- Chủ tử….với kinh công của iểu cô nương kia, hẳn là nửa canh giờ nữa thiếu phu nhân sẽ hoàn toàn rời khỏi địa phận của Diêm la cốc. Ảo nhìn trình độ kinh công của đối phương thầm tính toán.

- Ừm…Hi vọng là vậy….Chúng ta cũng chuẩn bị đi thôi… Nha Thương Vũ ra lệnh cho thuộc hạ nhưng tầm mắt vẫn không rời khòi nơi nàng vừa biến mất.

- Rõ…Ảo nhận lệnh của chủ nhân lập tức rời đi thực thi nhiệm vụ.

Chương 14: Diêm La cốc Sinh Tử Nạn

Sau khi rời khỏi Diêm La cốc Tử Linh và Tiểu Ngọc ngày đêm lên đường, họ dừng chân tại một dịch trạm nhỏ, cách biên giới giữa thổ quốc và Triệu quốc khoảng hai mươi dặm đương.Vừa uống xong chung trà định đi, nàng đụng phải một nam tử cao lớn. Hắn mang trên mình hương vị phong trần mệt mỏi của kẻ vừa trải qua một chuyến đi dài. Đụng phải người ta, Tử Linh vội vàng cúi đầu xin lỗi…

- Xin lỗi…ta bất cẩn quá…nàng hướng hắn nói xin lỗi. Nhưng nam nhân kia trân trối nhìn nàng một lúc….

- Tiểu Phù….là muội phải không ? Muội vẫn còn sống sao ? Mội khiến ta lo chết được, ta nghe tin muội gả vào Diêm La cốc. Vài hôm trước nghe nói Diêm La cốc bị kẻ thù truy sát đến. Nghe đâu thương vong vô số, ngay cả Ảnh Vương cũng không rõ sống chết thế nào. Thấy muội vẫn khỏe mạnh thế này ta yên tâm rồi. Vân Kinh Mạn vừa gặp nghĩa muội đã thao thao bất tuyệt chẳng để cơ hội cho nàng mở miệng.

- Tiểu thư, hắn là Vân Kinh Mạn, Nghĩa huynh của Nguyệt Phù Tiểu thư. Tiểu Ngọc ở một bên nhắc nhẹ nhàng nhắc nhỏ nàng về thân phận kẻ lạ mặt này. Tử Linh đưa mắt nhìn kỹ khuôn mặt nam nhân kia. Kinh Mạn có thân hình cao lớn, ngũ quan đoan chính uy nghiêm, mang đậm nét khí khái nam nhi. Nếu nói phu quân của nàng nho nhã, thanh tao, tuấn giật, thì người nam nhân trước mắt này mang hương vị mộc mạc, chân chất, thật thà.

- Kinh Mạn Ca ca, huynh có thể nói rõ không ?? Diêm La cốc xảy ra chuyện gì ? Tử Linh nhíu mày nghi hoặc nhìn hắn, nàng cũng chỉ mới từ Diêm La cốc trốn ra không bao lâu…việc hắn nói hẳn là không thể có….

- Muội không biết gì sao. Hai hôm trước Diêm La cốc bị địch nhân tấn công lên, nghe nói bọn người đó toàn là Tử sĩ của Viêm quốc đã diệt vong năm xưa. Hình như năm xưa phu quân nhà muội hại bọn họ vong quốc. Bọn họ đánh vào Diêm La cốc đều một lòng muốn đồng quy vu tận. Người ta có câu, gặp phải kẻ điên không cần sống chết của bản thân, cho dù giỏi cách mấy, cũng khó mà chống đỡ nổi…Ai…Tiểu Phù à…ta nói…này muội đi đâu đó….Kinh Mạn tiếp tục thao thao bất tuyệt giảng giải, nhưng nhìn lại nghĩa muội hắn đã chạy đi mất từ khi nào, hắn vội vàng đuổi theo.

- Quận chúa, người định quay lại sao ? Tiểu ngọc vừa chạy theo vừa hỏi…nhìn vẻ gấp gấp kia của quận chúa và phương hướng, nàng có thể đoán biết được.

- Tiểu Ngọc…Ngươi….có thể đưa ta trở lại Diêm La Cốc không…. ?? Nàng nghẹn ngào hỏi mà lệ đã tuôn từ khi nào ướt đẫm cả khuôn mặt thanh tú, cố gạt lệ che tầm mắt nàng dùng hết sức lực chạy thật nhanh. Cảm giác bất an xâm chiếm toàn bộ tâm can nàng,có phải bởi nàng phá Đào Thạch trận nên kẻ địch mới dễ dàng xông vào Diêm la cốc. Địa thế Diêm la cốc là nơi khó công, đễ phòng, nhưng lại không có đường lui. Nếu như cửa cốc bị công phá , Diêm La cốc hẳn sẽ trở thành tử địa.

- Tiểu Thư…Xin lỗi Tiểu Ngọc vừa nói xin lỗi vừa ra tay đánh ngất nàng từ phía sau thân là một ám vệ, mệnh lệnh từ Ám giao xuống nàng không thể không tuân theo.

Khi chập chờn tỉnh dậy Tử Linh nhận thấy nàng đang nằm trên một chiếc xe ngựa chạy rất nhanh, nhìn qua cửa xe nàng có thể nhận ra họ đang trênh lãnh địa của Bắc quốc. Ngoài trời mưa lất phất rơi ảm đạm và nặng nề y như tâm trạng của nàng lúc này. Nhìn địa thế xung quanh Tử Linh thầm đoán nơi đây chính là lối đi tắt, để đi từ Triệu quốc sang Thổ quốc cũng phải mất hơn một tháng đi đường. Nhưng nếu đi tắt sang Bắc quốc bọn họ sẽ tiết kiệm được nửa thời gian đi đường.Nhận ra mục đích của Tiểu Ngọc Từ Linh vùng dậy muốn rời khỏi xe

- Ta không về…Ngươi nghĩ có thể ép bổn quân chúa quay về sao ?

- Quận chúa…Tiểu ngọc không dám….Nhưng người có thể bình tĩnh mà suy xét hay không, cô chỉ có một mình sợ không những không giúp được mà còn trở thành gánh nặng cho ngài ấy ? Tiểu Ngọc vội vàng bắt lấy nàng, sợ nàng sẽ thật sự làm loạn nhảy khỏi xe ngựa đang chạy thì thật nguy hiểm.

Sau khi nghe Tiểu Ngọc nói Tử Linh mới thôi không làm loạn lên nữa, nàng trầm ngâm suy nghĩ một lát :

- Tiểu Ngọc, ta là Quận chúa của thổ quốc, Toàn bộ Ám vệ của Thổ quốc có phải cũng sẽ nghe theo ta hay không…. ?

- Theo lý mà nói thì đúng như vậy, cô là con gái của chủ tử có thể coi như là tiểu chủ tử…Tiểu Ngọc ngẫm nghĩ rồi trả lời.

- Tốt, Ngươi truyền lệnh ta triệu tập gấp Tinh và Sát đến đây gấp đi…ta có việc giao cho bọn họ….Tiểu Ngọc nói không sai, với sức của mình nàng thì có thể không giúp gì được hắn. Nhưng nếu dùng địa vị Quận chúa Thổ Phiên hẳn có thể làm được nhiều việc.

- Thuộc hạ rõ rồi…Tiểu chủ tử, chúng ta có phải quay lại…Tiểu Ngọc do dự hỏi…Xe ngựa của bọn họ dừng lại tại một trấn nhỏ, nơi này dân cư heo hút vắng vẻ đến mức khó mà tim được một bóng người.

- Không cần…chúng ta tạm thời cứ ở lại đây…dù sao nơi này vừa gần Thổ quốc lại cũng gần với Diêm La Cốc…Tử Linh mệt mỏi dựa vào xe ngựa trả lời, mấy ngày nay bôn ba nàng đã rất mệt mỏi.

- Nhưng nơi này gần Tam Lộ Đoạt Mệnh….nghe nói đó chính là giao lộ của tử thần, không ai đám bén mảng đến đó …Tiểu Ngọc lo lắng nói.

- Sợ gì chứ…lúc trước kia,khi mang thai ta, mẫu thân ta cũng từng ở đó, với chướng khí và độc Ưu Lan Tử ở Tam Lộ Đoạt Mệnh ta đều có giải dược. Nghe mẫu thân kể Mặc Uyển Cốc đẹp như tiên cảnh, tiếc là ta không biết cái cốc kia nằm ở đâu…nếu không cũng sẽ tiến vào Tam Lộ Đoạt Mệnh một chuyến.

Bọn họ nghỉ lại tại trần nhỏ sát với Tam Lộ Đoạt Mệnh, Tiểu Ngọc có nhiệm vụ triệu tập các Ám vệ. Chỉ một ngày Tinh ám, Sát ám đã có mặt theo lệnh của nàng.

Trong một căn phòng gần như tốt nhất, của quán trọ, Tiểu Ngọc và Tử Linh thưởng thức bữa ăn tối mà khách điếm chuẩn bị cho họ. Cơm chỉ vừa ăn được phân nửa thì cả hai đều lăn ra bàn bất tỉnh. Một lúc sau có hai bóng đen xuất hiện phía sau lưng họ :

- Tiêu Tiêu, đã xem kỹ chưa ? bọn họ không phải là kẻ địch chứ ? Một người tỏ ra hết sức lười biếng, hắn chẳng thèm bước vào phòng mà chỉ thanh nhã ngồi trên bệ cửa sổ ngáp dài mệt mỏi hỏi.

- Bọn họ là người của thổ quốc, một người trong hai nàng ấy còn là ám vệ của Thổ Phiên. Hắc y nhân dáng người mảnh khảnh sở hữu làn da rán nắng ngâm đen, sau khi xem xét trang phụcvà binh khí của hai nữ nhân trong phòng, hắn đưa ra kết luận cuối cùng.

- Ta mặc kệ họ là ai, miễn không phải truy binh đuổi theo truy sát Ảnh ca ca là được. Kẻ kia vẫn hết sức lười biếng đáp lời, thậm chí còn tháo bỏ khăn bịt mặt của mình để lộ ra một dung nhan tuyệt sắc.

- Bệ hạ…chúng ta đang đi do thám…nếu người không đeo lại khăn che mặt thì lần sau đừng hòng ta cho người đi cùng. Kè kia chất giọng khán khàn từ tính hằn giọng trách cứ.

- Biết rồi….Tiêu Tiêu của ta thật là khó tính…che mặt lại thôi phải không…trẫm cột lại là được…tiêu tiêu đừng nổi giận kẻo nổi mụn ảnh hưởng dung nhan sẽ không tốt đâu….ha..ha…

- Hừ…Nam tử hán đại trượng phu sao có thể xem trọng vẻ bề ngoài kia chứ ? Lăng Tiêu bực mình rũ áo quay đi.

- Tiêu Tướng quân lần này sai rồi, nam nhân đẹp cũng có thể hút hồn nữ nhân mà. Nữ Vương của Viêm quốc còn mất cả nước cũng chỉ vì quá si mê Vô Ảnh ca ca đó thôi. Ha..ha.. chẳng tốn lấy một binh một tốt nào cũng có thể công phá cả một quốc gia còn gì. Chà huynh ấy quả thật đáng kính nể nha….lần này cũng may là trẫm đến kịp…nếu chậm chút nữa thì bị cái đám tử sĩ đáng chết kia, hủy mất một kiệt phẩm nhân gian rồi….

- Người thích hắn như vậy thì nhất quyết thành thân với hắn ta luôn đi……sao cứ phải suốt ngày chạy theo ép ta lấy người làm gì cơ chứ. Lăng Tiêu tỏ vẻ bực tức bước ra cửa.

- Tiêu Tiêu…ngươi ghen sao ?Ha..ha… thì ra Tiêu Tiêu của trẫm cũng biết ghen….ha…ha…Kẻ có dung nhan họa thủy kia vội vàng đuổi theo phía sau hắc y nhân cao gầy rám nắng, cả hai cùng nhau biến mất khỏi căn phòng.

Chương 15: Mỹ nhân

Ngay khi hai bóng dáng kia vừa rời khỏi Tiểu Ngọc và Tử Linh cũng ngồi ngay dậy đuổi theo hai hắc y nhân kia. Thì ra bọn họ và hai hắc y nhân kia mướn cùng một khách điếm, căn phòng của bọn họ chính là hai căn phòng thượng hạng của tiểu điếm này.

- Tiểu Ngọc em nói xem, Thương Vũ liệu có ở trong hai căn phòng kia hay không ? Tử Linh quay sang hỏi Tiểu Ngọc, đột nhập là thứ mà nàng dở nhất, lại chẳng đem theo mê dược….võ công hai người kia hẳn cao hơn nàng và Tiểu Ngọc.

- Quận chúa, có hai cách để biết…

- Cách gì ? Tử Linh chăm chú lắng nghe.

- Giao việc điều tra, theo dõi cho ám Tinh

- Còn cách thứ hai ?Tử Linh lắc đầu, đâu thể ngồi chờ Ám Tinh đến được cơ chứ.

- À cách thứ hai tương đối đơn giản, chúng ta cứ ngồi đây chờ họ ra khỏi phòng nếu quận mã không cùng ra với họ thì ta xông vào lục soát.

- Không có cách thứ ba sao ? Tử Linh nhíu mày hỏi

- Có…nhưng ta nghĩ không ra… Tiểu Ngọc nhún vai trả lời…tài trí của nàng rất có hạn không thể nghĩ được quá nhiều kế sách.

Tử Linh cũng cảm thấy có chút áy này khi bắt Tiểu Ngọc nghĩ kế giúp nàng. Suy tư một lát, nàng cũng chỉ nghĩ ra được đến thế mà thôi

- Ta nghĩ ra một cách…

- Quận chúa cô cứ nói…Tiểu Ngọc ở một bên nhanh nhảu, quận chúa đúng là thông minh có thể nghĩ ra cách chỉ trong vài khắc như vậy.

- Cách của ta cũng giống như ngươi vậy, đợi họ ra khỏi phòng rồi chạy vào xem xét…nhưng không phải ngồi đợi mà là “dụ họ rời khỏi phòng…”

- Dụ họ rời khỏi phòng ? Nhưng ai dụ bọn họ đi? Không phải là thuộc hạ chứ ? Tiểu Ngọc quay sang hỏi

- Ngươi nói xem ? Tử Linh mỉn cười trả lời nàng.

- Ta biết rồi…nhưng quận chúa cô phải cẩn thận đó….Tiểu Ngọc ngiêm mặt dặn dò.

- Ta biết rồi….em phiền quá đi….Vừa nói nàng vừa đầy Tiểu Ngọc đi.

Một Lát sau quả nhiên Tiểu Ngọc đã thành công dụ hai kẻ kia rời phòng, họ sở dĩ ở hai phòng là bởi vì họ là một nam, một nữ.

Nam nhân chính là kẻ có dáng người cao gầy, làn da rám nắng. Hắn ta có một gương mặt nghiêm nghị lạnh lùng đôi mắt hắn tỏ ra khí hế uy vũ và có sức bức nười đến không thở nổi.

Còn người nữ nhân kia thì đẹp sắc sảo đến mức khiến người ta phải lóa mắt. Sắc đẹp đó có một thứ ma mị cuốn hút mắt người đến mức không thể thoát ra khỏi nó mà ngây ngẩn cả người. Nàng ta giống với yêu nghiệt hơn là tiên nữ, nếu trên đời này có yêu nghiệt, thì chắc hẳn đó chính là nàng ta.

Đợi Tiểu Ngọc dẫn dụ bọn họ rời khỏi phòng Tử Linh đột nhập phòng của họ như kế hoạch. Bọn họ nhắc đến Thương Vũ nhưng hắn lại không đi cùng họ chỉ có hai khả năng, một là hắn bị họ bắt giữ. Còn khả năng kia nàng không dám nghĩ đến, đó chính là hắn bị thương nên không đến đo thám lúc nãy. Vừa nghĩ đến khả năng hắn đang bị thương khiến trái tím Tử Linh như ai nghiến nát.

khi nàng thuê phòng, ông chù nói với nàng hai phòng thượng hạng của quán trọ đã được thuê trước đó, chỉ còn lại phòng loại trung. Mà theo như xem xét của nàng thì toàn khách điếm này cũng chỉ có ba căn phòng được thuê. Bới nơi này gần với Tam Lộ Đoạt Mệnh nên ít khách vãng lai. Cũng vì thế mà hai người kia mới nghi ngờ nàng chính lá truy binh đuổi đến.

Đẩy cửa căn phòng của nam nhân, nàng bước vào, trong phòng không có ai khác, nhưng căn phòng tỏa ra hương thơm nhẹ của thuốc trị thương. Thầm thở phào vì hắn không có trong này, có lẽ hắn không đi cùng họ. Đang do dự định rời đi ,tiếng động phát ra từ phòng mỹ nhân khiến nàng dừng bước chân. Đến trước cửa phòng nàng ngửi được mùi trầm hương mà hắn thích, hắn thường dùng trầm hương để xông thơm cho phòng trước khi đi nghỉ.

- Tuyết Nhi….về rồi sao ? Giọng nói của Thương Vũ mang theo dịu dàng và cưng chìu trong lời nói….

Hắn…hắn và nữ tử kia đến tận cùng là có quan hệ như thế nào ? Vì sao hắn lại nghỉ cùng phòng với nàng ta….còn gọi Tuyết Nhi thân mật như vậy.

- Vũ…chàng thật là hư…ta mới đi có một lát mà đã nhớ ta rồi hay sao ? Mỹ nhân kia chẳng biết quay về từ ki nào đã đứng ngay phía sau lưng nàng còn đáp lời phu quân nàng phía trong phòng.

- Ồ vị cô nương này…cô tìm ai ? Ta có thể giúp gì được cho cô không ? Mỹ nữ kia bỗng nhiên phát hiện ra nàng đang chắn đường nàng ấy nên lịch sự hướng nàng hỏi.

- Ta…ta…ta đi nhầm phòng…xin lỗi…Vừa trả lời nàng ta, nàng vội chạy khỏi nơi đó, lệ đã rơi đầy mặt. Hắn cùng nữ nhân khác thân mật, hắn còn gọi nàng ta mùi mẫn ngọt ngào như thế, hắn chưa từng như vậy với nàng.

Mỹ nữ kia không vội vào trong phòng mà đứng trông theo Tử Linh. Khi chắc chắn Tử Linh đã đi khỏi, nàng ta mới khẽ thở dài, đẩy cửa bước vào phòng. Nhìn kẻ chỉ còn phân nửa cái mạng nhưng vẫn cố chống đỡ thân thể ngồi dậy trông theo bóng kiều thê, Thiên Ân cảm thấy có chút thương cảm. Nam nhân, đúng là rất đáng thương, phải luôn đặt an nguy nữ nhân của họ lên trên cùng.

- Sau này lại phải khổ vì đi giải thích….Bước vào phòng Thiên Ân buông ngay một câu không đầu không đuôi với Thương Vũ.

- Đành chịu….Cám ơn…vì giúp ta…Lăng tướng quân và ngươi….Thương Vũ áy náy không thôi nhìn Thiên Ân…Hắn biết Thiên Ân đã khó khăn theo đuổi Lăng tướng quân thế nào, nay lại vì giúp hắn khiến Lăng Tiêu kia hiểu lầm….

- Ca ca không phải lo…Nàng ấy chịu ghen vì ta…ta mừng còn không kịp …ha..ha… …Vừa nói Thiên Ân Vừa ngửa cổ lên cười lớn, bộ dạng của hắn lúc này chằng còn giống tiểu mỹ nhân yểu điệu thướt tha lúc nãy chút nào nữa. Gỡ cây trâm ngọc trên tóc,đơn giản cột cao hết tóc ra phía sau đầu.

Trong gương đồng xuất hiện một thanh niên yêu nghiệt, Phong nhã tuấn giật hút hồn người.

Chương 16: Trở về Thổ Quốc.

Trời mưa như trút nước, giữa màn mưa một bóng dáng nhỏ bước đi vô hồn, từng cơn gió lạnh như những lưỡi dao sắc béng cứa sâu vào da thịt của nàng. Tử Linh có từng nghe giang hồ đồn đại, bên cạnh Ảnh Vương có một hồng nhan tri kỷ với sắc đẹp làm điên đảo chúng sinh. Cứ ngỡ rằng đó chẳng qua là lời đồn, vì ở cạnh hắn lâu nay, nàng chưa một lần gặp mỹ nữ tuyệt sắc kia.

Nhưng nếu bên cạnh hắn đã có ý trung nhân vì sao còn cưới nàng. Vì sao còn đoạt đi tâm của nàng, khiến nàng yêu thương hắn sâu sắc như vậy. Là ông trời đang trừng phạt nàng sao, trừng phạt tội danh giả mạo, trừng phạt nàng quá ích kỷ, vì sở thích của bản thân mà lừa dối mọi người.

Dầm mưa quá lâu khiến thân thể Tử Linh Lạnh như băng, trước mắt nàng không thể nhìn rõ mọi thứ. Cả thân mình lung lay như muốn đổ, ý thức bỗng trở nên mơ hồ, cứ như vậy thân hình nhỏ bé kia khụy ngã trong mưa. Trước khi thân mình nàng hoàn toàn ngã xuống đã rơi vào vòng tay của một nam nhân, hắn cũng đã đứng trong mưa cùng nàng khá lâu.

Nha Thương Vũ bỏ mặc thương thế nghiêm trọng của bản thân, lặng lẽ đứng trong mưa cùng thê tử. Hắn biết nàng bị tổn thương vì hắn, nhưng chỉ có khiến nàng tổn thương, nàng mới rời khỏi hắn. Làm nàng đau, trái tim hắn còn đau hơn gấp trăm vạn lần, cố nghiến chặt răng chống đỡ thân thể, Nha Thương Vũ ôm thê tử trở về khách điếm.

Tử Linh mê man suốt hai ngày liền, khi nàng tỉnh lại bản thân đã trở về Thổ quốc. Vừa mở mắt ra, mẫu thân đã ôm nàng vào lòng mà khóc, nước mắt của bà cứ như hoàng hà vỡ đê, khiến kẻ bị ốm là nàng cũng phải cuống lên an ủi bà.

- Tử Linh…là mẫu thân không tốt…là tại ta không tốt…hại nữ nhi của ta đến nông nỗi này. Thọ Vĩnh vương phi vừa ôm nữ nhi vào lòng vừa nức nở nghẹn ngào.

- Mẫu thân…nữ nhi về Thổ quốc như thế nào ? Nàng chẳng phải còn ở Bắc quốc hay sao ?? Vì sao đã trở về thổ quốc rồi….. ?? Không được…sao nàng có thể để phu quân mình ở lại cùng Ả yêu vương của Bắc quốc kia kia chứ….Cho dù xét về nhan sắc có thể nàng thật sự thua nàng ta….nhưng mà nói gì thì nàng cũng là thê tử được Nha Thương Vũ hắn trịnh trọng cưới về…xét về thứ tự, về danh phận kẻ nên đi hẳn là Ả ta…

- Là Tiểu Ngọc đưa con về…con làm ta sợ chết được… Tử Linh…đã xảy ra chuyện gì với con, nói cho mẫu thân nghe có được không ?? Thọ Vĩnh vương phi nhíu mày lo lắng trìu mến nhìn nữ nhi bảo bối.

- Không có gì…chỉ là con sơ ý bị dầm mưa một chút….Tử Linh không nhìn thẳng vào mắt mẫu thân, nàng chỉ cúi đầu cố tránh đi ánh mắt của bà….Nàng đã tự ý đoạt đi hôn phu của biểu muội nàng sao nàng có thể nói với mẫu thân việc đó đây…Trong mười ngày ở lại trong Diêm La cốc, Tử Linh Vô tình phát hiện Thì ra Thương Vũ phu quân của nàng cũng chính là Vị hôn phu được chỉ chỉ phúc vi hôn cùng biểu muội Nguyệt Phù. Cứ tưởng chỉ giả danh biểu muội lấy phu quân là một nan giải cần tháo gỡ. Nhưng nan giải kia càng nghiêm trọng hơn khi người nàng lấy lại cũng là vị hôn phu của muội ấy.

Về danh nghĩa thì biểu muội nàng được gả cho vị hôn phu của nàng ấy Nha Thương Vũ. Nhưng trên thực tế, biểu tỷ là nàng lại xuất giá thay biểu muội. Nói ra thì cũng quá mất mặt….Nàng không những muốn xuất giá thay muội ấy còn thực sự muốn đoạt phu quân của muội ấy nữa.

Tử Linh Tâm phiền ý loạn…không biết phải giải thích thế nào với biểu muội

mình. Càng không biết phải nói với phụ mẫu nàng thế nào về việc này….

Nằm trên giường dưỡng bệnh cả tháng trời…cuối cùng thì Tử Linh cũng hoàn toàn khỏe lại. Dạo bước ra hoa viên của Vĩnh vương phủ, Thát Tử Linh nhắm mắt hít sâu một hơi, đã gần hai năm rồi kể từ ngày nàng rời khỏi vương phủ, rời xa phụ mẫu. Cứ ngỡ quay về sẽ cảm thấy vui, thế nhưng nàng lại nhớ hương thơm hoa đào trong Đào Thạch trận tại cửa cốc Diêm La. Nhớ mùi hương bạc hà thơm mát dịu nhẹ trên y phục của thương Vũ. Nhớ nụ cười ngọt ngào cùng ánh mắt yêu thương của hắn. Nhớ vòng tay ấm áp hắn ôm nàng….

- Tiểu Ngọc…ta ..ngày hôm đó…ngươi vì sao có thể tìm thấy ta….

- Khi nô tỳ trở về khách điếm thì Quận chúa đã về rồi…Hai người mà chúng ta theo dõi kia cũng rời đi…Quận chúa lại đổ bệnh …ta không biết phải làm gì, đành chạy nhanh về Thổ quốc giao quận chúa cho Thái y chữa trị….Tiểu Ngọc có chút ngập ngừng

- Họ đã rời đi sao ?? Có biết đi đâu không ?? Tiểu Ngọc…ngươi lập tức tìm Tinh cho ta lệnh cho hắn tìm cho ra chỗ của chàng…

- Quận chúa…Tinh và Vệ hiện giờ rất bận…bọn họ phải theo hầu vương gia đón tiếp sứ giả Siêm quốc…

- Sứ giả Siêm quốc ? Bọn họ đến Thổ Quốc ta có chuyện gì ? Chẳng phải Siêm quốc và Thổ quốc ta thường xuyên giao tranh sao ?

- Họ đến vì ký hòa ước…bọn họ muốn dùng hôn sự của hai nước để ràng buộc hòa ước kia.

- Ồ…vậy vị công chúa nào sẽ đi hòa thân. Tử Linh cảm thấy thật thương cho nàng ta…Nàng nghe nói Nam tử Siêm quốc là kẻ thô lỗ, cộc cằn và nóng tính… Vị công chúa nào phải đi hòa thân quả thật đáng thương…

- Người mà Vương tử Siêm quốc tới cầu t

thân cho hòa ước bang giao lần này là chính là Quận chúa.

- Ngươi nói sao ??? Tử Linh như kẻ bị sét đánh không kịp bưng tai, nàng trợn to mắt, há to miệng, kêu lớn thất thanh không tin nổi những gì nàng vừa nghe được…

Chương 17: Truy tìm thê tử.

Diêm La cốc trở nên hoan tàn sau ngày bị địch nhân công kích, thế nhưng chỉ trong một đêm đã được sửa sang, trang hoàng như chưa từng có huyết chiến xảy ra

Trên bệ cửa sổ phòng ngủ, Thương Vũ ngồi nhìn vào khoảng không, đôi mắt xa xăm không có cự điểm, hắn nhớ đến đêm hôm hắn khiến thê tử đau lòng, ép nàng rời xa hắn. Gió thổi từng đợt lạnh thấu xương, gió quất vào gương mặt nam tính tuấn lãng xanh xao, mệt mỏi không chút huyết sắc của Thương Vũ.

Sau khi xác định đã tiêu diệt hết tử quân còn sót lại của Viêm quốc, hắn tức tốc chạy sang Thổ quốc muốn đoàn tựu cùng thê tử. Ngày hắn thành thân cũng là ngày hắn biết được thân phận thật sự của thê tử hắn. Ngày hôm đó Trầm tướng quân gọi hắn đến, ông nói với hắn thê tử hắn và con gái ông có kiếp sinh tử. Chỉ có thể đổi thân phận cải hai cho nhau mới mong có thể phá giải nạn sinh tử kia.

Cha mẹ của Tử Linh Và Nguyệt phù đã lợi dụng đam mê trận pháp ngũ Hành của Tử Linh, ép nàng mạo danh con gái Trầm tướng quân, thay thế nàng ta sống tại tướng phủ. Còn Nguyệt Phù thực sự lại được đưa đến Thổ quốc để dưỡng bệnh. Họ đổi thân phận cho nhau, cũng thay nhau hóa giải kiếp nạn. Nếu người gặp hắn ngày đó là Hiểu Nguyệt Phù…nàng sẽ mất mạng trong chính trận pháp của mình. Còn Với tính cách ham chơi của Thát Tử Linh, nàng sẽ vì ham chơi mà đắc tội cùng Vương tử Siêm quốc chuốc lấy họa sát thân. Trao đổi thân phận cả hai cho nhau, không những hóa giải tử kiếp của nhau, còn tạo ra hai mối lương duyên đẹp. Thế nhưng cũng bởi cả hai đều không hay biết kế hoạch hoán chủ, đổi mạng kia. Nên mới có chuyện hai nàng cùng nhau biến mất, một kẻ chạy trốn hôn sự, một kẻ chạy trốn phụ thân, sợ bị bắt về nước.

- Chủ nhân, Hoàng đế Bắc quốc cho người đưa thư đến. Ảo xuất hiện,cúi mình đưa thư tín lên cho chủ tử khiến Thương Vũ thoát khỏi trầm tư. Thương Vũ cầm thư tín trên tay không liếc mắt nhìn Ảo chỉ nhẹ giọng hỏi.

- Vẫn chưa có tung tích gì của phu nhân sao ? Bóc ấn thư trong tay, liếc mắt qua tấm thiệp đỏ báo hỉ khóe môi hắn khẽ nhếch. Cuối cùng thì Huynh đệ kia của hắn cũng đạt được mục đích sau những huyên náo xảy ra. Nói gì thì Diêm La cốc trở lại như cũ chỉ sau một đêm cũng là công sức hắn ta bỏ ra. Dù hắn biết rằng tên kia làm vậy là có mục đích, thế nhưng cũng không thể chối bỏ lần này hắn thực sự nợ người anh em này.

- Vẫn chưa tìm ra tung tích của phu nhân….Trầm Lão gia nói phu nhân lại bỏ trốn….đã cho người đi khắp nơi tìm kiếm nhưng đều không thể tìm ra.

- Ngươi chuyển lời với kẻ đưa tín thư đến,nói ta có việc bận phải đến Dược cốc vài ngày…Nếu như ta quay về kịp sẽ ghé qua tham dự hôn sự. Dược Dược đường muội gửi thư cầu cứu hắn, nàng muốn hắn tham gia hội thi kén rể của cha nàng tổ chức. Lúc trước hắn từng nợ nàng ấy một ân tình sinh tử, lần này muội ấy gửi thư nhờ vả hắn không thể không đi.

- Dạ…Ảo cúi đầu nhận mệnh định lui ra thì bọ Thương Vũ giao phó.

- Tiếp tục tìm phu nhân cho bằng được….nhớ rõ, cho dù lật tung khắp Tứ quốc cũng phải tìm cho ra….Thương Vũ nhiến răng gằn giọng nói, không tìm ra nàng khiến hắn cảm thấy lo lắng không yên…

- Rõ…Ảo khom người nhận mệnh rồi nhanh chóng rời đi thực thi nhiệm vụ. Hắn có thể cảm nhận được đối với chủ nhân,phu nhân quan trọng biết nhường nào.

Ảo theo chủ nhân nhiều năm, dù hắn biết chủ nhân là người trọng tình trọng nghĩa, luôn sẵn sàng đặt sinh tử của huynh đệ hoặc người thân lên trên hết. Nhưng ngài là người rất thật trọng, dù nhiều năm đi lại trên giang hồ, sinh tử gặp qua rất nhiều. Nhưng chưa lần nào không màn đến an nguy của bản thân như lần này.

Ngài ấy hẳn phải rất yêu phu nhân, trước kia dù phát hiện Tuyết tiểu thư tri giao, tri kỳ thực ra là một nam nhân, chủ nhân của hắn cũng chỉ nhíu mày, đóng của không gặp khách nửa tháng, rồi thì mọi việc đâu lại vào đó. Nhưng lần này có vẻ không giống vậy, tâm tình ngài mỗi lúc một tệ hơn, tăng theo số ngày chưa tìm thấy tung tích của phu nhân.

Tại cuộc thi tài kén rể của Quỷ y, trong căn phòng dành cho những người lọt vào vòng trong Thương Vũ mệt mỏi nhắm mắt. Cuộc thi này không thể làm khó hắn, những kẻ đến đây tỉ thí tất cả đều không phải đối thủ gì khó đánh bại cho lắm. Chỉ là đấu cầm, kỳ, thi, họa… võ công, tài trí…hắn hoàn toàn tự tin có thể dễ dàng thắng những ứng sinh đến tham gia hội kém rể lần này. Nhưng tâm trí của hắn lại chẳng ở đây….hắn chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, muốn đi khắp nơi tìm cho được thê tử của hắn…Nha Thương Vũ rút ám khí bên mình, hắn nhìn về phía cửa có người đang tiến đến.

- Mạn phép không biết ta có thể gặp chủ tử của cậu ? Vân Kinh Mạn lên tiếng hỏi Ảo ở phía ngoài.

- Không biết Các chủ Chiêm Tinh Các đêm khuya ghé sang thăm tại hạ có việc gì chăng ? Thương Vũ lên tiếng hỏi. Hắn biết kẻ kia đến là muốn lấy được kim bài hắn đang giữ, vì đề thi của ngày mai chính là ai có thể lấy được kim bài trong tay đối phương sẽ thắng cuộc.

- Ta đến là có một thứ muốn trao đổi cùng huynh, muốn đổi lấy kim bài trong tay hunh hiện giờ. Kinh Mạn không chút che giấu mục đích của bản thân mà hết sức thẳng thắng khiến Thương Vũ có chút kinh ngạc.

- Trao đổi…huynh có thứ có thể trao đổi với ta sao ??? có thứ gì Diêm La cốc ta không có kia chứ….Thương Vũ buồn cười hỏi hắn.

- Tin Tức về phu nhân của huynh…chẳng phải Diêm la cốc huynh đang Tìm Hiểu Nguyệt Phù hay sao ??? Vân Kinh Mạn hết sức từ tốn trả lời hắn. Hắn rất có thành ý…hắn không muốn lỡ mất cơ hội lần này…Lỡ mất cơ hội lần này có lẽ hắn sẽ thật sự đánh mất thê tử bảo bối của mình.( anh chị này trong truyện Dược Yêu)

-Nàng hiện đang ở đâu ? Thương Vũ lao nhanh ra khỏi phòng bắt lấy Kinh Mạn.Thì ra nàng nhờ cậy Thiên Tinh Các che chở hèn gì mà hắn tìm nàng bấy lâu cũng không thể tìm ra tung tích….

-Chuẩn bị bày trận bắt phu nhân…. Thương Vũ quay sang phân phó vối Ảo. Nói rồi hắn đưa tấm thẻ bài của mình cho kẻ kia…nói gì thì hắn cũng mong đường muội của hắn hạnh phúc. Suốt khoảng thời gian tham gia tuyển phu hắn có thể cảm nhận được ý chí muốn thắng bằng bất cứ giá nào của nam tử trước mắt này…….Đường mụi giao cho hắn ta hẳn sẽ không lầm….Vô Ảnh thi triển kinh công thật nhanh rời khỏi không chút do dự nào.

Chương 18: Bắt thê tử về.

Theo Như chỉ dẫn của Kinh Mạn, Thương Vũ tìm ra được căn nhà tranh nhỏ sát biên giới Bắc quốc và Siêm quốc. Nhìn địa hình nơi đây Thương Vũ khẽ nhíu mày, phía sau chính là núi Tùng Hạc, bên phải là Hạnh Lâm, bên trái là Trúc Lâm, ra đây chính là Địa Thiên, nơi duy nhất trong trời đất này không thể nhìn thấy bởi Chiêm tinh thuật.

Hèn gì đến cả Trầm Tướng quân, người rất giỏi thuật Chiêm tinh cũng không tìm ra được. Trước nhà tranh bày một trận pháp Đào Thạch trận, những gốc đào kia có vẻ vừa được chuyển tử nơi khác đến, Đào còn chưa quen với đất nơi này, sắc hoa không toát lên hết được, khí thế thanh tao, nho nhã vốn có của nó.

Khi Thương Vũ định bước vào trận pháp thì có một nhóm người ngựa cũng xuất hiện. Tuy tất cả bọn họ chỉ mặc những trang phục hết sức bình thường nhưng chỉ cần liếc xơ Thương Vũ đã nhận ra quân vương của Siêm Quốc . Vừa thấy Thương Vũ, hắn ta bay xuống ngựa đồng thời lao đến với lưỡi kiếm trên tay.

- Ngươi đến là muốn bắt Nguyệt Phù…. Dự Tấn Ninh rất nhanh đặt lưỡi kiếm kề cổ Thương Vũ giận dữ hỏi. Kẻ kia chẳng nói gì, chỉ quay người 1 cái liền biến thành Hiểu Nguyệt Phù mảnh mai yếu ớt nhìn hắn mỉm cười.

Dự Tấn Ninh bối rối kinh ngạc, rơi cả thanh kiếm đang đặt trên cổ đối phương. Trong nháy mắt kẻ kia lại trở lại bộ dạng ban đầu, lùi một bước rồi biến mất sau rừng đào.

- Chết tiệt….. hắn chính là Nha Vô Ảnh….Vừa mắng Tấn Ninh vừa tức tốc đuổi theo vào rừng đào kia.

-Chủ nhân…. nguy hiểm đó là trận ngũ hành… thuộc hạ bên cạnh hắn muốn ngăn bước chân hắn.

- Trẫm mặc kệ…không thể để tên kia bắt Phù nhi của trẫm đi được….Vừa nói Tấn Ninh vừa nóng nảy xông vào trận pháp, chẳng thèm để ý đến thuộc hạ can ngăn.

Bước vào trận rất nhanh Thương Vũ đã nhận ra cốt lộ của trận pháp này cũng chính là cốt lộ mà hắn đã thiết kế để trấn cửa ra vào Diêm La cốc. Là Cốt Lộ Tam thương..cốt lộ uy vũ nhất trong Đào hoa trận…nhưng cốt cách hoa đào không được tốt…khí chất không đủ khiến trận pháp kia không có uy lực ngang bằng được với Đào thạch trận ở của Diêm La cốc. Trận pháp này là do nàng bày sao…

Thương vũ lao nhanh đến bóng hình nữ nhân hắn thương nhớ ngày đêm trong nhà tranh kia. Thế nhưng khi đến gần nàng hắn đột nhiên khựng lại, không phải nàng mà chỉ là một người rất giống với thê tử của

Thông Tin
Lượt Xem : 2473
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN