--> Ai hiểu được lòng em - game1s.com

Ai hiểu được lòng em

y tá trưởng đi tới: "Nói chuyện gì vậy, còn không làm việc đi."

Nghe Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà nói rõ nguyên nhân tới đây, người y tá này bỗng mở miệng: "Chuyện này rất đơn giản, chỉ cần xem camera theo dõi ngày hôm đó là rõ."

Vì vậy Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà liền vội vàng đi đến bộ phận bảo vệ, muốn xem video quay qua camera theo dõi.

Bệnh viện này lắp đặt camera trong phòng bệnh, nhưng thời gian quay bắt đầu từ chín giờ sáng đến chín giờ tối, để bảo đảm thời gian riêng tư của bệnh nhân. Bình thường thì sẽ không có xảy ra chuyện gì to tát vì luôn có người ngồi ở máy tính quan sát, thế nhưng lần này là do sơ suất, khiến cho bệnh nhân cắt mạch máu tự vẫn. Bởi vậy phía bệnh viện tỏ ra rất hợp tác. Dù sao, gia định bệnh nhân cũng chỉ muốn xem để tìm hiểu chân tướng chứ cũng không phải đến gây sự.

Giang Thánh Minh ôm Bạch Thanh Hà nhìn đoạn video.

Nội dung mới bắt đầu, chính là hình ảnh Giang Nhân Ly và Giang Nhân Đình cãi nhau, sau đó Giang Nhân Ly hung hăng tát Giang Nhân Đình một cái.

Còn có câu: "Tôi hận cô không thể chết ngay đi." Lời nói như là mắng chửi.

Sau đó, Mạc Tu Lăng đi vào, nói rất nhiều chuyện với Giang Nhân Đình. Dường như lúc đó cô đã quyết định kết liễu đời mình.

Bạch Thanh Hà khóc mỗi lúc một lớn. Bà thấy con gái mình cầm dao cắt cổ tay, máu chảy xuống mặt đất, đỏ tươi, giống như sinh mạng cô, từ từ khô kiệt.

Giang Thánh Minh thấy Bạch Thanh Hà xúc động như vậy, liền đứng lên tắt đoạn băng: "Chúng ta về nhà, về nhà."

Bạch Thanh Hà vẫn khóc, Giang Thánh khuyên thế nào cũng không được.

"Đình Đình đã không còn nữa, bà khóc thế nào cũng vô ích."

Bạch Thanh Hà mạnh mẽ phóng ánh mắt về phía Giang Thánh Minh: "Là con gái ông, chính con gái ông đã hại chết Đình Đình... "

Giang Thánh Minh không đành lòng kích động bà. ĐÌnh Đình vốn sinh thiếu tháng, Bạch Thanh Hà vô cùng yêu thương cô, coi cô chính là sinh mạng của mình. Giang Thánh Minh rất cảm thấy hổ thẹn, nếu không phải vì ông, có thể Đình Đình sẽ không quanh năm ốm yếu như vậy.

Ông cũng yêu quý Giang Nhân Ly, nhưng xem trong máy ghi hình, rõ ràng Giang Nhân Ly vô cùng căm hận Giang Nhân Đình. Ông nhắm mắt, nghĩ đến sự tuyệt tình của đứa con gái lớn Giang Nhân Mạn, sự lạnh lùng của Giang Nhân Ly . Cả hai quả đúng là con gái Uông Tố Thu, đều thâm độc như mẹ.

Giang Thánh Minh đưa Bạch Thanh Hà về đến nhà, Giang Nhân Ly đang ngồi ở sô pha xem TV, có vẻ như xem được cái gì thú vị, cô cười thành tiếng.

Thấy Giang Thánh Minh, cô mỉm cười: "Cha, hai người đã trở về."

Bạch Thanh Hà nhìn khuôn mặt tươi cười của Giang Nhân Ly, cô còn đang sống rất tốt, còn ở nơi này mà cười, còn có thể được gả cho người đàn ông tài giỏi. Mà con gái của bà, đã biến thành tro, vĩnh viễn ngủ tại lăng mộ. Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì mà con gái bà phải chịu kết cục thê thảm như vậy.

Bạch Thanh Hà phẫn nộ, mạnh mẽ chạy đến, túm tóc Giang Nhân Ly.

Giang Nhân Ly nhất thời không kịp phản ứng: "Dì muốn làm gì?"

"Làm gì?" Bạch Thanh Hà cười lớn: "Mày hại chết con gái tao, mày còn hỏi tao muốn làm gì. Tao muốn chôn mày cùng Đình Đình." Nói xong, Bạch Thanh Hà liền nắm lấy tóc cô mà giằng xé.

"Dì nói cái gì vậy, con không hại chết Đình Đình."

"Mày nói dối, dối trá." Bạch Thanh Hà ra sức tóm tóc Giang Nhân Ly lôi xuống.

Giang Nhân Ly mặt đã sưng mộng đỏ: "Con không làm, thực sự không làm." Cô nhìn Giang Thánh Minh cầu xin, nhưng vị cứu tinh của cô quay đầu.

Giang Nhân Ly hung hăng đẩy Bạch Thanh Hà ra: "Con không hại chết cô ấy, cô ấy tự sát. Mọi người đều biết, là cô ấy tự sát."

"Không vì mày nó sẽ không tự sát." Bạch Thanh Hà hung hăng tát Giang Nhân Ly một cái.

Giang Nhân Ly lắc đầu, khổ sở nhìn về phía Giang Thánh Minh: "Cha, cha tin con đúng không? Giang Nhân Đình tự sát, con và nó không có vấn đề gì, đúng không? Ba tin con đúng không?"

Cô mạnh mẽ nắm chặt ống quần Giang Thánh Minh: "Cha, cha tin con đúng không?"

Giang Thánh Minh hít mạnh một hơi, gạt tay Giang Nhân Ly ra: "Lần này, con làm vậy thật quá đáng."

Tay Giang Nhân Ly từ từ rơi xuống, trong ánh mắt cô lộ ra một tia thất vọng.

Giang Thánh Minh nhắm mắt, hình như khó khăn lắm mới mở miệng: "Hoá ra nhiều năm như vậy, con vẫn chưa từng coi Nhân Đình là em gái mình. Con coi thường nó, nhục mạ nó, đã vậy con còn đánh nó. Trước mặt con không làm những điều này, nhưng... nhưng sau lưng con lại làm ra những chuyện bỉ ổi như thế. Cha không bao giờ nghĩ lại nuôi dưỡng một đứa con gái tâm địa độc ác như vậy. Con làm cha thất vọng rồi."

"Là bà ta nói đúng không? Bọn họ lừa gạt cha. Con không làm gì hết. Bà ta làm vậy để ly gián tình cảm cha con mình. Cha, cha không được để bà ta lừa." Giang Nhân Ly chỉ vào Bạch Thanh Hà.

"Việc đến nước này con còn không biết hối cải." Giang Thánh Minh tức giận, "Những điều này đều là cha tận mắt nhìn thấy, con cho rằng làm việc hại người sẽ không bị phát giác sao? Tất cả đều được camera quay lại."

Giang Nhân Ly lúc này ngã khuỵu trên mặt đất: "Cha không tin con."

"Chết cũng không hối cải." Giang Thánh Minh xắn tay áo: "Phải dùng gia pháp."

Bạch Thanh Hà vẫn vô cùng tức giận, không hề nguôi ngoai: "Tôi đi lấy." Bà ta mang đến một cây chổi lông gà, hung hăng đánh cô. Mỗi một gậy đều rơi trên người Giang Nhân Ly , bà ta vô cùng vui sướng.

Bạch Thanh Hà rất cố sức, rất cố sức, khiến cho quần áo trên người Giang Nhân Ly gần như rách nát hết cả.

Giang Nhân Ly gắt gao cắn môi, cô trừng mắt nhìn Bạch Thanh Hà, ánh mắt đầy sự cười nhạo: "Tôi hiện tại thoải mái không gì sánh bằng, Giang Nhân Đình đã chết, bà có đánh tôi thế nào thì cũng vẫn là cô ta đã chết."

Bạch Thanh Hà càng ra sức, Giang Nhân Ly gắt gao mím chặt môi, cô không thể, cũng không được tỏ ra yếu đuối: "Bạch Thanh Hà, đáng đời bà phải sống cô độc hết đời này."

Bạch Thanh Hà đánh một gậy vào mặt cô, chổi lông gà gãy. Trên mặt cô xuất hiện một vệt máu. Bạch Thanh Hà còn muốn đánh tiếp, lần này Giang Thánh Minh ngăn cản: "Thôi được rồi."

Bạch Thanh Hà gắt gao nhìn Giang Thánh Minh: "Nó hại chết con gái chúng ta, con gái chúng ta!"

Giang Thánh Minh buông tay Bạch Thanh Hà.

Bạch Thanh Hà chỉ vào Giang Nhân Ly, nhưng ánh mắt nhìn Giang Thánh Minh: "Ông nên hiểu rõ, có nó thì không có tôi, có tôi thì không có nó."

Giang Nhân Ly đột nhiên nhìn về phía Giang Thánh Minh, cô lắc đầu: "Cha, Cha... "

Giang Thánh Minh nhắm mắt lại: "Tôi không có đứa con gái này."

"Cha...cha... "

Giang Thánh Minh không hề mở miệng.

Bạch Thanh Hà chỉ vào cửa: "Cút, cút khỏi nơi này cho tao."

Giang Nhân Ly quỳ gối trước mặt Giang Thánh Minh: "Cha, cha đã nói yêu thương nhất Giang Nhân Ly ? Giờ cha không cần Nhân Ly nữa sao? Cha bỏ con sao?"

Giang Thánh Minh đau lòng, viền mắt ngấn nước.

Bạch Thanh Hà kéo Giang Nhân Ly lại: "Cút cho tao, từ nay về sau đây không phải nhà của mày." Bà ta cười nhạt: "Mày còn muốn sống ở đây, không sợ nửa đêm gặp ác mộng sao? Mày không sợ hồn ma của Đình Đình tìm đến mày đòi mạng sao? Mày gây nên mọi chuyện, mau cút đi cho tao."

Giang Nhân Ly chỉ nhìn Giang Thánh Minh: "Cha không cần Nhân Ly nữa sao?"

Giang Thánh Minh bất động, nhìn Bạch Thanh Hà.

Bạch Thanh Hà mạnh mẽ xoay người.

Giang Nhân Ly kéo áo Giang Thánh Minh: "Cha không cần con nữa sao?"

Giang Thánh Minh gạt tay cô, đi theo Bạch Thanh Hà.

Hai tay Giang Nhân Ly bơ vơ giữa không trung, đột nhiên cô nở nụ cười, cô đứng lên, toàn thân đều đau, đau đến nỗi cô không biết đau ở chỗ nào. Ra đến cửa, cô dừng lại: "Cha. Xin tha lỗi cho con gái."

Giang Thánh Minh không có quay đầu, chỉ là thở dài.

Giang Nhân Ly quỳ gối cửa, toàn thân đau đớn.

Trời vẫn mưa. Cơn mưa này đã kéo dài ba ngày liền, nhưng lần này không có Giang Nhân Đình. Giang Nhân Ly vốn rất ghét trời mưa, giống như trời đang khóc. Nhưng lúc này, cô đột nhiên rất thích.

"Cha, vì sao không tin con?"

"Hoá ra cha vốn không cần Nhân Ly....



Chương 21 - Em tưởng rằng đã yêu



Giang Nhân Ly mộng mị một trận rất dài. Trong mơ, cô một mực quỳ gối dưới trời mưa. Trong lòng cô còn tồn tại một tia hy vọng. Cô cho rằng, cha sẽ không bỏ cô. Nhưng cửa nhà vẫn đóng, vẫn đóng, người đàn ông đã từng khích lệ cô trước kia cũng không có xuất hiện.

Rốt cục, cô hiểu rõ, không ai sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh cô, cả tình yêu hay tình thân cũng đều như vậy.

Hoá ra, không có gì có thể chịu đựng được thử thách.

Cô rốt cục không cần kiên trì đau khổ nữa.

Cô cảm thấy nóng ran, toàn thân choáng váng. Như vậy cũng tốt, cứ như vậy chết đi cũng không tồi.

Nhưng bất chợt, xuất hiện một bàn tay ấm áp. Cô nhanh chóng năm lấy, nhanh chóng đáp lại. Cô gắt gao nắm chặt đôi tay kia, không muốn để hy vọng cuối cùng của mình rời đi. Nhưng cuối cùng nó cùng rời cô đi.

Cô mệt mỏi, đau đớn. Cô muốn mở mắt ra xem đó là ai, nhưng cố gắng thế nào cũng không thể. Cô chỉ cảm thấy hình như có người bế cô lên, đột nhiên trong lúc đó, cô không có phòng bị, chuyện tồi tệ nhất cũng đã trải qua, không thể có gì tồi tệ hơn được nữa.

Nhưng cô còn nhớ rõ, cô nắm bàn tay kia, bàn tay ấy rất lớn, rất ấm, dường như cô đã gặp ở đâu rồi.

Cô mở hai mắt, chỉ một màu trắng xóa, mùi thuốc khử trùng truyền đến. Là bệnh viện. Ai đã đưa cô tới bệnh viện?

Cô mông lung hình như nhìn thấy người kia.

Cô gấp gáp ngồi dậy, bởi vì ngoài cửa có người. Cô xuống giường, mặc kệ bị y tá ngăn cản. Cô lập tức rút kim tiêm. Chính là anh, là anh. Anh còn chưa có rời bỏ cô.

Cô mở cửa phòng vội vã đuổi theo bóng lưng kia, nhưng vì quá vội nên trượt chân ngã: "Dật Phi..." cô nhìn bóng anh rời đi.

Mặc kệ ánh mắt chờ mong của cô, anh không do dự mà biến mất dạng ở góc rẽ. Trong lòng cô càng đau đớn.

Cuối cùng, cô liều lĩnh khóc lớn. Nhưng giọt nước mắt oan ức chảy ra. Cô đã mất tất cả, cô còn quan tâm điều gì nữa? Cô đã hai bàn tay trắng, còn sợ gì nữa?

Trên mặt cô vẫn còn vết máu, hai má sưng đỏ. Nhưng cô không quan tâm, còn có thể quan tâm đến cái gì nữa.

Nước mắt cứ rơi, chạm đến miệng vết thương khiến cô càng đau nhức. Cô úp mặt, không kiêng dè gì mà khóc lớn.

Đột nhiên, một đôi chân xuất hiện trước mặt cô, cô chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn.

Mạc Tu Lăng cứ nhìn cô chằm chằm, khuôn mặt vô cảm. Anh kéo cô dậy: "Khóc cái gì? Anh ta đã đi, cô có khóc thế nào anh ta cũng không quay lại."

Anh kéo cô lên tầng cao nhất của bệnh viện, một tay đè đầu cô xuống: "Cô nhìn cho kỹ."

Trong bãi đỗ xe, cô rõ ràng thấy bóng dáng quen thuộc kia ngồi vào trong xe, sau đó lái xe rời đi.

Cô đẩy tay anh: "Liên quan gì đến anh? Chuyện của tôi không cần anh quan tâm."

Cô lảo đảo bước đi. Bộ quần áo bệnh nhân rộng thùng thình bị gió thổi bay phập phồng, dường như cô có thể bị thổi bay bất cứ lúc nào.

Mạc Tu Lăng nhìn bóng lưng cô, nhưng không tiến về phía trước, vẻ mặt của anh bình tĩnh đến mức chính anh cũng không tưởng tượng được.

Giang Nhân Ly trở lại bệnh viện. Cô không khóc, không làm ồn, chỉ nằm im trên giường.

Một lát sau, Tần Ngả Trữ đến thăm cô, mang theo một túi nho. Cô nhìn Giang Nhân Ly , không kìm được than vãn: "Nhân Ly, cậu hà tất phải làm thế?"

Giang Nhân Ly không nhìn cô, trong ánh mắt lộ ta tia chua xót: "Anh ấy đi rồi."

Giọng cô không sầu bi, chỉ như thở dài một hơi.

Tần Ngả Trữ do dự một chút, nếu như không phải Tả Dật Phi gọi điện đến bắt cô nói rõ đầu đuôi thì bây giờ có lẽ sẽ không rắc rối như vậy. Giang Nhân Ly thở dài, sau đó nhìn Tần Ngả Trữ: "Cậu là người đầu tiên đến thăm mình."

Tần Ngả Trữ kinh ngạc: "Vậy bác trai... "

Giang Nhân Ly con mắt trở nên cô đơn: "Đem nho cho mình, mình muốn ăn."

"Biết cậu thích nhất nho nên mới chuẩn bị nhiều cho cậu đấy."

Giang Nhân Ly ăn từng qủa từng quả, sắc mặt thoạt nhìn đã bình thường hơn, nét mặt cô cũng bình tĩnh. Điều này khiến cho Tần Ngả Trữ cũng bớt lo lắng. Cô luôn cho rằng mình hiểu Giang Nhân Ly, có trở ngại gì cô ấy cũng có thể vượt qua.

***

Mạc Tu Lăng từ ngoài cửa đi vào.

Giang Nhân Ly không nói gì, Tần Ngả Trữ lại kéo tay cô ý bảo giới thiệu. Giang Nhân Ly liếc mắt quét qua mặt Mạc Tu Lăng, vẫn im lặng.

Mạc Tu Lăng chợt nở nụ cười, anh đưa tay ra trước mặt Tần Ngả Trữ: "Xin chào, tôi là chồng sắp cưới của cô ấy."

Giang Nhân Ly bất ngờ, tay cô đang cầm một quả nho, vì dùng sức quá mạnh mà quả nho nứt ra, nước chảy ra tay cô.

Tần Ngả Trữ vẻ mặt khiếp sợ, nhưng vẫn cố gắng kiềm chế, đưa tay ra bắt.

Tần Ngả Trữ nhìn Giang Nhân Ly rồi lại nhìn Mạc Tu Lăng: "Mình... mình còn có việc, mình về trước nhé." Cô cố gắng gượng cười, sau đó rất nhanh đi ra ngoài. Đứng cạnh hai người này, cô thực sự cảm thấy áp lực.

Mạc Tu Lăng ngồi trên ghế. Ánh mắt anh lạnh lùng: "Hôn lễ tháng sau tiến hành."

Giang Nhân Ly toàn thân cứng nhắc, khóe miệng run lên một chút, nửa ngày mới mở miệng: "Được."

Mạc Tu Lăng nở nụ cười: "Tôi còn tưởng chí ít cô cũng sẽ chống đối lần nữa."

"Nếu như chống đối không có kết quả thì chi bằng cứ như vậy đi! Chí ít có thể khiến mình thoải mái hơn một chút."

"Cũng đúng, cô luôn rất thông minh, biết đi con đường nào ngắn nhất."

"So với anh tôi cũng chỉ là chú hề trong vở kịch mà thôi."

"Quá khiêm tốn rồi."

"Tôi luôn ăn ngay nói thật."

"Vậy sao?? Sao tôi lại không biết."

"Anh vì sao muốn kết hôn với tôi? Lẽ nào anh không nghĩ tới nguyên nhân cô em yếu quý nhất của mình vì sao mà chết?" Cô nhìn anh nói.

Mạc Tu Lăng cười lớn: "Hóa ra cô nghĩ tôi hết đường thoái lui. Tôi nói cho cô biết, cô lần này tính toán sai rồi. Cho dù tôi có thật lòng yêu một người, thì tôi cũng yêu bản thân mình hơn."

Giang Nhân Ly giật mình: "Anh sẽ hối hận."



Chương 22 - Là ai từ biệt ai



Hôn lễ của Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng được tiến hành tại khách sạn nổi tiếng nhất thành phố, rất nhiều người đến dự, bọn họ đều vui vẻ tươi cười. Giang Nhân Ly vẻ mặt bình tĩnh nhìn Mạc Tu Lăng bắt chuyện với những người cô hề quen biết, thành thạo phát huy sách lược duy trì quan hệ tốt đẹp với đám người kia. Mạc Tu Lăng có vẻ nhớ rõ từng người, nói chuyện với mỗi người bằng một giọng điệu và thái độ khác nhau, nói đủ mọi chuyện từ việc ngoại thương đến vấn đề kinh tế trong nước. Giang Nhân Ly đột nhiên phát hiện, cô quen biết anh nhiều năm như vậy nhưng hóa ra vẫn còn rất xa lạ.

Hôn lễ kéo dài khá lâu mà Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà vẫn chưa tới dự. Hoàng Tư Liên kín đáo phê bình, nhưng Mạc Tu Lăng tùy tiện lấy tạm một cớ. Giang Nhân Ly hiểu rõ, với tính cách của Giang Thánh Minh, ông sẽ tuyệt đối không đề cập đến ân oán giữa cô và Giang Nhân Đình trước mặt người ngoài.

Chủ hôn chính là cậu của Giang Nhân Ly – Uông Túc Lỗi. Ông ta chỉ có hai đứa con trai, bởi vậy rất yêu thương Giang Nhân Ly.

Uông Túc Lỗi cũng không biết được quan hệ giữa Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng. Hôm nay ông ta liên tục rót rượu cho Mạc Tu Lăng, mà Mạc Tu Lăng tính tình rất tốt luôn tiếp nhận. Cuối cùng, Uông Túc Lỗi đến chỗ Giang Nhân Ly nói nhỏ: "Mắt nhìn người của con thật không tồi, cậu ta rất được."

Giang Nhân Ly không biết mắt cô tốt hay không tốt, chí ít những thứ cô lưu tâm đều đã rời bỏ cô.

Giang Nhân Ly cũng không biết hôn lễ tiến hành tới khi nào, cô chỉ máy móc tiếp chuyện người khác, không có bất cứ suy nghĩ gì, cũng không có bất cứ kháng cự nào.

Cuối cùng, bọn họ lên xe trở về nhà.

***

Giang Nhân Ly không biết Mạc Tu Lăng rốt cuộc uống bao nhiêu,nhưng cả người anh đều nồng nặc mùi rượu.

Cô cho rằng anh đã uống say, nhưng ánh mắt anh lại vô cùng tỉnh táo. Anh đi tắm, cô nằm ở trên giường. Cô không rõ vì sao anh lại muốn kết hôn với cô, cũng không không hiểu vì sao anh lại dễ dàng thỏa hiệp.

Khi còn học sơ trung, cô thật sự cho rằng yêu thương một người vĩnh viễn, cô tin tưởng vào thiên trường địa cửu, tin tưởng vào lời thề non hẹn biển, tin tưởng có thể cùng nắm tay nhau đến bách niên giai lão.

Học cao trung, cô cuối cùng cũng rõ, hoá ra tình yêu thực sự không kiên định như cô nghĩ, thời gian trôi qua, cũng sẽ làm mờ nhạt đi tình cảm.

Lên đại học, cô lần nãy hiểu rõ, cô muốn chọn người mà mình yêu, cũng muốn tìm một người nguyện ý yêu mình.

Nhưng, cuộc sống này thật tàn nhẫn, từng chút từng chút một đem cô về với thực tế, rằng thế giới này đâu có điều gì hoàn mỹ.

Cô yêu anh, anh cũng yêu cô.

Sáu chữ đơn giản như vậy, có thể tìm được cũng có thể dễ dàng mất đi.

Sau khi ra viện, cô trốn ở nhà Tần Ngả Trữ, cô không muốn người khác lo lắng. Cô mỗi ngày đều nghe "nếu như yêu nhau". Tới câu: "nếu như chúng ta yêu nhau, sẽ ra sao, một lần tin tưởng lâu dài cuối cùng", cô đều bật khóc.

Nhưng hiện tại, cô cuối cùng cũng giải thoát chính mình.

Mạc Tu Lăng quấn khăn tắm quanh người đi ra, anh cầm khăn lau đầu, chậm rãi đi đến bên cô. Cô giương mắt, liền nhìn thấy áo ngủ trên đầu giường, không hiểu sao cô lại cảm thấy anh đi lại đây để lấy áo ngủ.

Tay anh vừa chạm đến chiếc áo, cô liền mở miệng, "Anh đi đâu?"

"Phòng khách."

Anh thờ ơ nói. Cô khẽ cười.

Lúc anh định đi ra khỏi phòng, cô đột nhiên kéo tay anh: "Đừng."

Mạc Tu Lăng kinh ngạc, sau đó nhìn cô, vẻ mặt không rõ vui hay buồn: "Em biết em đang làm cái gì không?"

"Em rất rõ." Cô cố gắng kiềm chế sự chống cự trong lòng.

"Vậy sao??" Mạc Tu Lăng khóe miệng nhếch lên, vứt áo ngủ trên mặt đất, hơi cúi người xuống.

Cô cảm nhận được hơi thở của anh, trong đó mang theo khí lực mạnh mẽ. Cô cứng đờ người

Anh tháo viên đá trên vành tai cô, hôn lên đó. Cô không hề né tránh.

Mạc Tu Lăng dừng lại, nhìn cô, dường như sớm đã đoán ra phản ứng của cô.

Anh xoay người nhặt chiếc áo, vẫn rất bình tĩnh chuẩn bị rời đi.

Cô nhìn anh, sau đó từ trên giường nhảy xuống chặn trước mặt anh.

Anh nhìn cô, dường như nhìn một con thú đáng thương.

Tay cô hơi run, nhưng vẫn tiến lại gần anh, kiễng chân quàng hai tay qua cổ anh ôm lấy anh. Bờ môi cô chạm đến bờ môi lạnh băng của anh. Dưới ánh đèn, anh có thể thấy rõ khuôn mặt cô, trắng trẻo, hàng lông mi khẽ lay động. Nhưng hai mắt cô lại mở to, anh có thể nhìn thấy chính mình trong đó. Không đến một phút sau, dịch thể trong anh sôi trào mãnh liệt.

Áo ngủ trong tay rơi trên mặt đất, anh ôm lấy eo cô, hôn lại cô giành lấy thế chủ động.

Bọn họ hôn nhau đến khó thở. Anh đột nhiên ôm lấy cô, đặt cô lên giường, nháy mắt xé rách trang phục trên người cô, đồng thời kéo khăn tắm trên người mình ra. Vẻ mặt cô không chống cự. Anh hôn môi cô, sau đó nhẹ nhàng gặm nhấm vành tai cô. Vành tai cô vì bắn rất nhiều lỗ tai cho nên có nhiều chỗ lõm xuống, rất nhạy cảm.

Tay cô vẫn còn ôm trên người anh, tùy ý anh rong ruổi.

May là đèn vừa tắt, cô không cần nhìn vẻ mặt anh. Anh vẫn hôn cô, cô vẫn bất động, tựa như đã biết rõ đoạn đường đang và sắp đi, cô không cần tỏ thái độ, đối phương cũng tự biết phải làm gì.

Nước mắt cô chảy ra, trong đêm tối cô đã rõ kết cục của mình: Giang Nhân Ly, cô không còn có thể hối hận được nữa, cô đã tự đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của mình.

Cuối cùng, tự mình làm tự mình chịu.

Khi còn trẻ, cô luôn nói với chính mình, cuộc sống của cô là do cô làm chủ, do cô tự sống lấy, do cô tự lựa chọn.

Nhưng lúc này, cô lại tự tay kết thúc cuộc sống của chính mình, trong lòng cảm thấy đau đớn.

Mạc Tu Lăng lau đi từng giọt nước mắt của cô: "Em không không còn cơ hội đâu."

Sau đó, dường như để chứng minh những lời này, anh từ bên hông cô tiến vào. Cô đau đớn! Mồ hôi lạnh toát ra. Nhưng anh không hề thương hoa tiếc ngọc, động tác vô cùng mạnh bạo.

Một đêm kia đối với cô toàn là đau nhức, cô thấy rất lạ, chỉ nghe qua người khác nói lần đầu tiên mới có thể đau nhức. Nhưng cô lại đau đến nước mắt chảy ròng, vô cùng đau nhức, cô bám chặt lấy ga trải giường nhưng không hề chống cự lại, cô nghĩ cứ như vậy cũng tốt.

Suốt một đêm cô không ngủ, nhưng vẫn nhắm chặt mắt. Anh dậy, rời giường, cô đều biết, nhưng vẫn không mở mắt.

Cô đang suy nghĩ, nếu như ngày hôm qua anh còn chưa biết, vậy hôm nay hiểu rõ rồi, anh sẽ nhìn cô bằng ánh mắt nào? Xem thường hay ruồng bỏ? Cô biết tại hiện nay xã hội có rất nhiều người coi trọng một cái màng trinh tiết kia. Có nhiều người trên mạng dõng dạc nói không xem trọng cái đó nhưng thực ra chỉ là một con số cực kỳ hiếm hoi mà thôi.

Mãi đến khi ánh nắng chiếu qua cửa sổ vào trên giường, cô mới mở mắt.

Thành phố C gần đây thời tiết không tốt lắm, nhưng hôm nay nắng ấm như vậy khiến tâm tình cô thực sự thoải mái hơn nhiều. Thay quần áo xong, cô ra khỏi phòng. Mạc Tu Lăng vẫn còn ở nhà. Trên bàn ăn đầy đồ ăn gọi nhà hàng mang đến. Anh ngồi trên sô pha, tay cầm tờ báo sáng.

"Bữa sáng trên bàn." Anh lật một trang báo, không quay đầu lại, sắc mặt dịu dàng hơn rất nhiều.

Giang Nhân Ly đứng một lúc, sau đó mới đi đến bàn ăn.

Nói vậy nghĩa là anh đã ăn xong? Cô ăn từ từ, cảm thấy tình trạng như hiện tại tốt hơn tưởng tưởng rất nhiều



Chương 23 - Nghỉ phép



Sau khi kết hôn tất nhiên là tuần trăng mật. Về chuyện này, cả hai người lại vô cùng ăn ý, chưa bao giờ bọn họ hợp ý nhau đến thế. Không để ý đến thân phận địa vị, bọn họ không chọn đi du lịch nước ngoài, cũng không đi đến bất cứ khu du lịch nổi tiếng nào trong nước. Bọn họ đơn giản lựa chọn một vùng nông thôn, cũng không nói cho ai biết. Trong con người bọn họ đều tồn tại một ý thức cá nhân vô cùng mạnh mẽ.

Cảnh vật hai bên đường đều rất thanh tĩnh, tuy rằng thỉnh thoảng lại bắt gặp những bãi rác thải ngổn ngang nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của hai người. Giang Nhân Ly cầm một quyển tạp chí trong tay, tùy ý lật giở, nào là tin giải trí, nào là tin kinh doanh, đều phô bày ra trước mặt mọi người. Cái xã hội này đều cần mấy chuyện đó để thỏa mãn lòng bát quái, nếu không nhất định sẽ u ám ủ rũ cả ngày không thôi.

Tới nơi, bọn họ đều ăn mặc quần áo rất nhẹ nhàng đơn giản, thật khiến cho tâm tình được thả lỏng.

Mạc Tu Lăng mặc áo sơ mi và quần thụng thoải mái, vẻ mặt tươi cười, khiến Giang Nhân Ly nảy sinh ảo giác. Anh dường như vẫn cứ là anh của năm xưa, vẫn là một chàng trai hơi một tý là đỏ mặt, cảm giác vô cùng quen thuộc trở về, cuộc sống tựa hồ cũng không quá gian nan.

Ngày đầu tiên, hai người cùng nhau giúp một người nông dân vào vườn cam hái quả, cả không khí tràn ngập mùi thơm mát của cam.

Mạc Tu Lăng trèo lên cây, tay cầm một cái kéo cắt cuống cam. Anh cắt cuống rất ngắn, chỉ có như vậy thì cây cam mới dùng được lâu. Giang Nhân Ly nhìn anh trên cao, lo lắng nói: "Cẩn thận một chút."

Mạc Tu Lăng quay xuống nhìn cô cười: "Không sao."

Giang Nhân Ly đứng dưới tán cây, cũng dùng kéo cẩn thẩn cắt những quả ở thấp, sau đó lại nhẹ nhàng đặt vào trong sọt.

Thời tiết cuối thu, Giang Nhân Ly đứng trên đất bùn, mồ hôi ướt đẫm cổ. Có vật gì từ trên cây rơi xuống, cô đưa tay lên xoa cổ, nhưng không thấy gì, chỉ cảm thấy hơi đau. Mạc Tu Lăng thấy cổ cô hồng lên, liền trèo xuống, nhìn cô : "Để anh xem."

Giang Nhân Ly nghe lời bước đến gần anh: "Có cái gì vậy?"

"Chắc là bị con gì cắn." Mạc Tu Lăng suy đoán.

Quần áo trên người anh dính nhựa cây, khiến cho màu áo trắng trở nên nhem nhuốc.

Cô nhìn thấy anh như vậy, trong lòng cảm thấy lắng xuống, cô che miệng cười.

Mạc Tu Lăng lắc đầu, không đi để ý cô. Anh chạy đến chỗ người chủ vườn cam mượn một lọ nước hoa, sau đó xoa lên cổ cô. Vết thương bị chạm vào, cô kêu lên một tiếng.

Mạc Tu Lăng bật cười: "Đáng đời."

"Đúng là vô lương tâm."

(hihi anh chị hạnh phúc thế nhờ ^^)

Giang Nhân Ly cười chạy vào bếp đun nước tắm. Chuyện tắm giặt ở đây không được tiện lợi lắm, muốn tắm nước nóng phải đun nóng rồi dùng xô xách vào nhà tắm. Giang Nhân Ly nhìn đống củi, nghi hoặc không biết phải làm như thế nào. Mạc Tu Lăng kéo tay cô lại: "Rửa nồi."

Cô mang nồi đi rửa, còn anh ngồi xuống nhóm bếp.

Ánh lửa chiếu lên mặt anh, vẻ mặt anh rất chăm chú. Anh đưa tay lên quệt mồ hôi, một vệt nhọ màu tro xuất hiện trên mặt. Giang Nhân Ly nhìn thấy liền cười. Anh bị cô nhìn đến nóng ran, mới đưa tay áo lên xoa xoa.

Nước ở đây rất tốt, đều là nước giếng, chạm vào cảm thấy khá lạnh. Giang Nhân Ly đổ nước vào trong một cái nồi to.

Chỉ là việc cỏn con nhưng cô lại cảm thấy đạt được thành tựu.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Tắm rửa xong, hai người đến bãi đá ngồi chơi. Lúc này ở đây đã có rất nhiều người dân cầm quạt ngồi đó, vừa phe phẩy quạt vừa kể chuyện. Hai người nghe xong một hồi, mới biết được cái này gọi là hóng gió tám chuyện. Trong phòng nhiệt độ cao hơn chút, nên ban đêm bọn họ ra ngoài bãi đá này, trải chiếu ngồi nói chuyện, thậm chí còn ngủ luôn ở đó.

Mạc Tu Lăng muốn ngồi thêm một lúc nữa nhưng Giang Nhân Ly nằng nặc đòi về nhà ngủ. Cô nói có con gì cắn mình, anh còn tưởng rằng cô mượn cớ. Về đến phòng ngủ, bật đèn lên mới thấy đôi chân trắng nõn của cô chi chít vết sưng nhỏ màu hồng, vô cùng thê thảm.

"Thảo nào ngứa như vậy." Giang Nhân Ly ngồi trên giường liền gãi.

Mạc Tu Lăng dùng nước hoa bôi lên chân cô.

Nước hoa tiếp xúc vào da thịt rất lạnh, rất đau.

Mạc Tu Lăng lắc đầu: "Thật đúng là thiên kim tiểu thư."

Giang Nhân Ly không vui: "Có bản lĩnh anh thử xắn quần ra đó xem."

Mạc Tu Lăng không mở miệng, trong phòng không có điều hòa, nhưng thông gió, cho nên rất mát mẻ.

Mạc Tu Lăng tắt đèn nằm xuống, cô đã nằm bên cạnh anh. Qua ô cửa sổ trên tường, có thể nhìn thấy bầu trời dày đặc sao.

Cô lay người anh: "Bao nhiêu năm rồi anh không ngắm sao?"

Mạc Tu Lăng đưa hai tay lên gối đầu, nhàn nhạt mở miệng: "Vẫn là bầu trời Trung Quốc đẹp nhất."

Giang Nhân Ly từ chối cho ý kiến.

Sớm hôm sau bọn họ tự nhiên tỉnh giấc, cảm thấy rất sảng khoái. Bọn họ thực sự cảm nhận được cái gì gọi là mặt trời lên cao. Ánh ban mai chiếu thẳng trên mặt, có chút nóng ấm.

Mạc Tu Lăng đi tới vòi nước, Giang Nhân Ly đặt một cái chậu bên cạnh anh. Lúc anh vặn vòi nước, nước chảy ra, cô đưa tay ra hứng. Cảm giác lành lạnh truyền đến, vô cùng thoải mái. Mấy vết muỗi cắn trên chân cô cũng đã tiêu tan, mặc quần sooc, chân cô trắng như thường.

Giang Nhân Ly chỉ dùng sữa rửa mặt, không có xoa thêm cái gì, còn Mạc Tu Lăng lại dùng khăn mặt rửa sạch mặt, sau đó mới đi ăn cơm.

Ông chủ trang trại thời gian này đang rất bận, cho nên ngủ dậy chỉ nấu một nồi cháo, sau đó đi ra ngoài trang trại làm việc. Lúc trở về thì cháo cũng đã nguội, ông ta mới vội vã ăn hai bát, rồi lại đi làm tiếp.

Mạc Tu Lăng múc thêm một bát cháo cho cô. Cháo chỉ có một ít đậu xanh, nhìn không đẹp mắt lắm nhưng lại rất ngon miệng.

Trên bàn còn có một đĩa dưa chua muối, đậu đũa, gia vị vô cùng đặc biệt.

Giang Nhân Ly rất thích ăn cải trắng, nghe nói chỉ cần ngâm trong nước muối hai ngày là có thể ăn. Cô cảm thấy việc này thật kì diệu, liên tục nói sau này trở về sẽ tự mình làm.

Ăn cơm xong, Mạc Tu Lăng liền kéo cô đến một dòng sông nhỏ gần đó đi câu cá. Giang Nhân Ly thấy anh rất thành thạo liền hỏi: "Có phải hồi bé anh không được chơi đùa thỏa thích nên bây giờ chơi bù không?"

"Lẽ nào em khi còn bé đã từng?"

Cô bĩu môi không thèm nói.

Anh xắn quần lên cao. Giang Nhân Ly trong lòng thầm nghĩ lần này rất may là cô không mặc quần dài. Lúc nãy anh có cầm theo một cái túi, giờ cô mới biết anh muốn tới đây để mò ốc nước ngọt. Loại ốc này rất nhỏ, bám vào các tảng đá, chỉ cần đưa tay ra cua một lần là được rất nhiều.

Giang Nhân Ly thấy vật gì động, định vươn tay ra thì bị Mạc Tu Lăng ngăn lại: "Đừng cử động!"

Anh giơ tay ra bắt được một con cua rất to: " Càng nó kẹp vào sẽ rất đau đấy."

Giang Nhân Ly sửng sốt nhìn anh tóm con cua bỏ trong túi. (hơ... sao ta lại cảm thấy anh Lăng lúc này giống mấy bà đi mò cua bắt tép trong chuyện cổ tích thế nhờ ))))

Anh cứ bận rộn. Còn cô cứ ngồi trên phiến đá, hai chân đong đưa trong nước, vô cùng an nhàn, tự do tự tại.

Mạc Tu Lăng xoay người nhìn cô vợ nhỏ của mình, cô giống như một cô bé vừa phát hiện ra bí mật gì đó, dường như rất biết cách hưởng thụ cuộc sống. Anh lắc đầu, khóe miệng nở một nụ cười thỏa mãn, tiếp tục công việc.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Hai người quay về sau khi đã thu hoạch được rất nhiều. Đêm đó bọn họ có một bữa ăn rất ngon, với món cua rang.

Đương nhiên, phụ nữ ở đây đều làm được mấy món này, bọn họ cho rất nhiều loại gia vị, màu sắc món cua trở nên vàng rực rất ngon mắt, dường như không cần ăn cũng biết được mùi vị ngon thế nào.

Giang Nhân Ly nhất định phải bóc hết vỏ rồi sau đó mới ăn thịt cua bên trong. Mạc Tu Lăng đưa cho cô một cái càng cua rất to, đúng là thịt ở càng cua là ngon nhất! (hic... cho em với T__T đánh máy mỏi cả tay lại còn bị tra tấn dạ dày >_<)

Ốc thì phải vài ngày sau mới có thể chế biến thành món ăn, vì trong mình nó chứa rất nhiều cát, cần phải ngâm trong nước để cát ra hết. Kỳ thực còn có một cách khác nhanh hơn nhưng Giang Nhân Ly không thích, Mạc Tu Lăng đành phải làm, anh dùng kìm bẻ gãy chôn ốc cho cát ra hết.

Giang Nhân Ly mỗi ngày đều đến nhìn ngắm những con ốc nhỏ đáng yêu này, dường như không đến xem thì sẽ nhớ. Mạc Tu Lăng thấy vậy không khỏi lắc đầu.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Chế biến ốc nước ngọt có chút phiền phức, cần rất nhiều loại gia vị: hạt tiêu, ớt, dưa chua... tất cả cho vào bát. Thời gian luộc có chút lâu hơn bình thường. Sau đó, rất nhiều người ngồi quây quần, mỗi người trong tay cầm một cái tăm, xúc một ít ốc vào bát. Lúc đầu Giang Nhân Ly ăn thật chậm, dùng tăm khêu thịt ra, sau đó mới ăn, rồi tiếp tục khêu nốt phần thịt ở sâu trong mình ốc. Cách ăn này rất phiền toái nhưng Giang Nhân Ly vô cùng thích thú.

Cô thích thú đến nỗi không quan tâm tới xấu đẹp thế nào, tay đầy dầu mỡ nhưng cũng không bận tâm, ăn vui vẻ cùng mọi người. Lúc đầu không phát hiện, ăn xong mới cảm thấy vừa chua vừa cay. Ban đêm, cô bắt đầu đau bụng.

Mạc Tu Lăng đưa tay xoa trên bụng cô.

Cô nhìn trần nhà, chẳng có gì đẹp, toàn mạng nhện, cô cảm thán: "Xem ra đúng là cái gì cũng phải trả giá."

"Cái chính là do em thể chất không tốt."

Cô trừng mắt lườm anh: "Có điều thực sự ăn rất ngon."

"Cho nên em đáng bị đau."

Giang Nhân Ly xoay người không để ý tới anh.



Chương 24 - Quả thực không có ý gì tốt


Trích từ nhật ký của Giang Nhân Ly.

"Chúng tôi như vậy còn có thể sống yên ổn với nhau. Tôi đã suy nghĩ rất lâu, từ thái độ của anh, từ hành động của anh, cuối cùng tôi cũng hiểu ra, chúng tôi đều là một loại người.

Sau khi không còn lựa chọn nào khác, dưới tình thế cấp bách, chúng tôi đều đã lựa chọn thỏa hiệp, rồi lại lựa chọn đời này yên ổn như vậy.

Chúng tôi trong lúc đó, rõ ràng có rất nhiều vấn đề không thể giải thích thành lời.

Tôi không hiểu tình cảm của anh đối với Giang Nhân Đình rốt cuộc là lọai tình cảm gì. Nhưng đêm ngày sống chung với anh, tuyệt đối không phải chỉ là để đóng kịch. Nếu đã như vậy, anh nhất định là có ý, nhưng anh trước mặt tôi lại không có chút biểu hiện gì ra ngoài. Là anh ngụy trang quá giỏi, hay là anh thực sự không để tâm? Tôi lựa chọn đáp án đầu tiên.

Tôi suy nghĩ rất nhiều, anh kết hôn với tôi là vì tình thế bị ép buộc, hay là muốn trả thù tôi? Muốn tôi yêu anh, có lẽ nên đem quăng tôi đi. Tha thứ cho tôi, thực sự là cốt truyện trong nhiều cuốn tiểu thuyết đều như vậy, có lẽ là tình yêu của anh quá sâu đậm. Đương nhiên, cũng có thể là do tôi nhàm chán suy nghĩ vẩn vơ thành ra như vậy, nhưng nếu như sự thật là như vậy, tôi cũng sẽ không để tâm.

Đám cưới này, dường như là ân nhân cứu mạng tôi. Nói ra nghĩa là, tôi nên cảm kích mới đúng! Chí ít nó cũng cho tôi một vỏ bọc, một nơi có thể che mưa chắn gió. Tôi thừa nhận, ở một khía cạnh nào đó là tôi nhu nhược. Tả Dật Phi đã đi, khổ sở là thật, đau lòng là thật, bỏ đi cũng là thật. Vẫn là tôi không thể gạt sang một bên được, không quên đi được tình cảm bốn năm qua, tôi chưa bao giờ dành toàn bộ tình cảm của mình cho một người như vậy. Tôi biết, anh có nỗi khổ của mình, anh có điều bất đắc dĩ, tôi đều hiểu. Nhưng tôi ích kỷ, tôi không thể chấp nhận, cho nên tôi cũng sẽ vĩnh viễn không tha thứ cho anh!

Tôi biết, ngay từ khoảnh khắc anh xoay người bước đi, chuyện giữa chúng tôi đã hoàn toàn chấm dứt. Rõ ràng tôi là một người ích kỷ nhưng lại tỏ ra an nhàn, nhưng cũng là một người kiên quyết đoạn tuyệt tình cảm. Từ khi bước chân vào cuộc hôn nhân này, tôi đã xác định mãi mãi sẽ không quay đầu lại.

Hiện giờ chúng tôi ở cùng nhau, tôi là bởi vì Tả Dật Phi bỏ đi nên lựa chọn cuộc hôn nhân này, còn anh liệu có phải Giang Nhân Đình mất nên chấp nhận? Chúng tôi đều là người ích kỷ, trong lúc không chiếm được thứ mình muốn, liền lựa chon hành vi xuẩn ngốc tốt xấu gì cũng chấp nhận bừa, chỉ biết thoái lui mà chọn cách thứ hai. Hơn nữa, trong cuộc sống là cố gắng sống thật tốt, cố gắng tự làm mình thoải mái, không để bất cứ kẻ nào phá hư niềm vui của bản thân.

Tôi không yêu anh, mà anh cũng không yêu tôi, nhưng chúng tôi nỗ lực sống chung dưới một mái nhà. Cũng chỉ là vì chính bản thân mình, bởi vì chúng tôi đều hiểu rõ, nấm mồ hôn nhân vào được nhưng không bao giờ ra được."

~~~~

Mười ngày ngắn ngủi này, hai người bọn họ rất thư thái, mãi đến khi phải đi Giang Nhân Ly cũng cảm thấy không đành lòng. Da cô vốn rất trắng nhưng vì phơi nắng nên sạm đi rất nhiều, cô cũng không bận tâm, trở về nhà ít ngày nhất định sẽ phục hồi như cũ. Mạc Tu Lăng hết cách với cô. Ông chủ trang trại đưa cho bọn họ một túi cam làm quà, màu rất tươi, quả cũng rất to. Giang Nhân Ly muốn đưa ông một ít tiền nhưng ông ta từ chối.

Mạc Tu Lăng lái xe, trên đường nhận được một cuộc điện thoại. Vẻ mặt anh có chút biến sắc.

Giang Nhân Ly ngồi ở phía sau đang bóc cam, đưa từng múi lên miệng ăn. Thấy anh nhìn, cô hỏi: "Anh ăn không?"

Vốn chỉ là một câu hỏi lịch sự, thật không ngờ anh lại gật đầu, cô đành nhổm dậy ghé vào chỗ anh ngồi, đưa miếng cam vào miệng anh.

Cam rất ngọt, nhưng anh không có biểu tình gì, khiến cô cảm thấy ngượng ngùng.

Sau khi trở về thành phố, việc đầu tiên cô làm là rửa sạch sẽ cam, sau đó tìm một cái hộp thật đẹp đặt chúng vào, ngắm nhìn tác phẩm của mình đầy hài lòng. Anh ngồi ở sô pha nhìn cô, sau đó lắc đầu, dường như không chút thỏa mãn với việc làm của cô.

Giang Nhân Ly đi tới trước mặt anh: "anh biết một ly nước cam bao nhiêu tiền không?"

"Khoảng ba đồng."

"Một cân cam?"

"Chứ đến một đồng." Mạc Tu Lăng đưa tay lên nâng cằm, trong nháy mắt liền hiểu ra ý tứ của cô. Hành vi của cô có vẻ như không có mục đích gì nhưng lại rất có ý sâu xa. Thử nghĩ một chút, nếu như đem một túi cam tùy ý đi biếui, chắc chắn không có ý nghĩa. Nhưng sau khi qua đóng gói, dường như lại rất đẳng cấp, trong lòng cũng dễ chịu không ít.

"Như vậy là được rồi." Giang Nhân Ly cầm cái hộp kia, bỏ vào một túi nilon, đi ra khỏi cửa.

Mạc Tu Lăng nhìn bóng lưng của cô, thật là thú vị. Cô chuyện gì cũng phục hồi rất nhanh, nhất là thất tình.

**
Giang Nhân Ly gõ cửa nhà Tần Ngả Trữ : "Quà tới!"

Tần Ngả Trữ lập tức mở cửa cho cô vào, rót trà mời cô.

Giang Nhân Ly chìa hai tay ra: "Cậu muốn bên trái hay bên phải?"

Tần Ngả Trữ suy nghĩ một chút, bên trái chính là một cái hộp đẹp, bên phải là một túi nilon đầy cam. Nói chung, thường mọi người đều sẽ lựa chọn cái hộp. Cuối cùng, Cô quả quyết: "bên phải."

"Cậu xác định?" Giang Nhân Ly trợn mắt.

"Xác định."

Giang Nhân Ly đem túi quýt cho Tần Ngả Trữ. Sau đó mới mở hộp.

Tần Ngả Trữ vừa nhìn liền bĩu môi: "Không phải đều là cam sao?"

"Đúng vậy, nhưng vẫn có điểm khác nhau."

"Gì?" Tần Ngả Trữ hiếu kỳ.

"Đây là cam đã rửa rồi, của cậu không rửa."

Tần Ngả Trữ cầm lấy một quả cam ném về phía Giang Nhân Ly . Cô vội vã né, hai người cứ như vậy chạy quanh trong phòng khách, mãi đến khi mệt mới thôi.

"Thật keo kiệt, đi xa như vậy mà mang về có vài quả cam."

"Tin mình đi, đấy là món quà quý giá nhất đấy."

"Vì sao?"

"Cậu nghĩ xem, đây là cam do đích thân đại boss của tập đoàn Bắc Lâm tự tay hái xuống. Đem đi bán đấu giá chắc chắn thu được gấp hàng chục lần!"

Tần Ngả Trữ đẩy cô một cái: "Đúng là mèo khen mèo dài đuôi."

Giang Nhân Ly bóc một múi cam bỏ vào miệng: "Sự thật chính là sự thật."

Tần Ngả Trữ lắc đầu: "Nhìn cậu như vậy, mình thật đúng là lo lắng vô ích."

"Lo lắng cái gì?"

"Nói thật, lẽ nào cậu không thèm để ý Tả Dật Phi sao? Trong lòng cậu không để ý? Thật sự cứ như vậy bỏ qua?"

"Đều không quan trọng."

"Vậy cái gì mới quan trọng?"

"Mình đã kết hôn."

Đúng vậy, cô đã kết hôn. Nói cái gì cũng đều không quan trọng nữa, bởi vì tất cả đều không không còn ý nghĩa gì nữa rồi, đã như vậy, cần gì phải tự làm khổ mình.

"Cậu đúng là người phụ nữ cực phẩm."

"Cảm ơn lời khen! Tuy rằng mình nghĩ đây là lời nói thật duy nhất trong đời cậu từng nói."

Tần Ngả Trữ hung hăng véo Giang Nhân Ly một cái, thực sự là không muốn sống.

Sau khi rời khỏi nhà Tần Ngả Trữ , Giang Nhân Ly cảm thấy tâm tình mình thoải mái hơn rất nhiều, có điều cô lại chẳng bao giờ nghĩ cuộc sống lại có nhiều điều ngẫu nhiên như vậy.

Cô đứng ở cửa quán cà phê, nhìn qua ô cửa kính lớn.

Mạc Tu Lăng và Bạch Thanh Hà ngồi đối diện. Bạch Thanh Hà nói cái gì, Mạc Tu Lăng cũng đều lạnh lùng, anh cũng không mở miệng, nhưng sắc mặt rất dọa người.

Giang Nhân Ly đứng lại không lâu, sau đó liền bắt taxi rời đi.

Cô có thể tưởng tượng Bạch Thanh Hà dùng những lời khó nghe thế nào để nói về mình, nhưng cô không đoán ra suy nghĩ trong lòng Mạc Tu Lăng, chí ít anh cũng sẽ không để ý, dù sao lúc đó anh chạy vào phòng bệnh cũng đã nghe thấy những điều cô nói với Giang Nhân Đình.

Cuôc hôn nhân này vốn không có nền tảng gì, nên đến đâu thì đến.

Bọn họ, cho tới bây giờ cũng không hề thành thật, cho tới bây giờ cũng không hề hiểu nhau, đều giữ lại lãnh địa riêng tư trong lòng mình.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Ngoảnh đi ngoảnh lại, xuân đi đông tới, bọn họ đã yên bình trải qua hai mùa xuân.

Hoá ra, cuộc hôn nhân của bọn họ đã được định săn không thể bình an đến cuối cùng.



Chương 25 - Tự đánh giá thấp bản thân



Giang Nhân Ly luôn không tự nhận mình là cô gái si tình, nhưng hiện tại cô bắt đầu hoài nghi. Từ sau khi gặp Tả Dật Phi, cô liền hoài nghi chính mình, cảm giác cứng nhắc này vẫn vô lực mà tồn tại trong đầu cô, xóa đi không được.

Cô nhiều lần nằm ở trên giường, những việc rất nhỏ trong quá khứ xuất hiện trở lại trong đầu. Cô nhớ tới những năm còn nhỏ, nhớ tới niềm vui khi đó,, nhớ tới người kia. Cô vẫn mặc áo ngủ, gối đầu trên chiếc gối còn hơi của Mạc Tu Lăng, ngay lập tức cô trở mình, gối đầu sang bên kia. Trong lòng cô thầm nghĩ, gối đầu trên chiếc gối của anh mà lại nhớ tới một người đàn ông khác, như vậy thật có cảm giác mình là người phản bội.

Cô mở mắt nhìn trần nhà, suy nghĩ rất nhiều, nhưng nhiều nhất vẫn là tình cảm giữa cô và Tả Dật Phi. Chính là còn yêu nên không cam lòng.

Cuối cùng, cô đưa ra kết luận, là do hiện tại mỗi ngày cô đều không có việc gì làm khiến cho ăn no dừng mỡ suy nghĩ linh tinh. Chủ yếu vẫn là do cô quá buồn chán, mỗi ngày đều ở trong căn nhà này, không suy nghĩ miên man mới là lạ.

Ăn no dửng mỡ, cô mạnh mẽ tự làm mình tỉnh táo.

Làm phu nhân, cũng chỉ là cái hư danh rỗng tuếch. Nếu như cô cũng như mọi người đi làm, mỗi ngày đau đầu vì kế sinh nhai, phải đau đầu suy nghĩ trả phí tiền điện, tiền nước, tiền nhà... thì cô đâu có thời gian để suy nghĩ mẫy chuyện vẫn vơ kia nữa.

Lúc này, cô cảm thấy mình thực không hạnh phúc. Mọi người đều đi làm mấy giờ đồng hồ một ngày, cô chậm rãi rời giường, cảm thấy mình không phải là một người vợ đúng nghĩa.

Giang Nhân Ly nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cảm thấy một chút hổ thẹn. Mạc Tu Lăng hai năm qua cũng không có nói bất kỳ câu ghét bỏ nào với cô.

Đây là lần đầu tiên cô tới tập đoàn Bắc Lâm. Tòa nhà có kiến trúc đặc biệt nhất thành phố C, toàn bộ được bao trùm bởi cửa kính màu lam, tạo cảm giác thần bí. Cô bước đi thong dong tiêu sái. Ra vào tòa nhà cũng không khó, mấy người bảo vệ quan sát cô một chút rồi cho cô vào. Cô đứng trong thang máy, ấn sô chọn tầng cao nhất. Thỉnh thoảng có người ra người vào, bọn họ tựa hồ đều rất vội vã.

Đi ra khỏi thang máy, mọi người dường như đều vội vàng, cũng không có người đến chủ động bắt chuyện cô.

Cô đi tới trước chỗ bàn thư ký: "Tôi tìm Mạc Tu Lăng."

Thư ký Tiểu Trương nhìn cô nói: "Tổng giám đốc đang họp."

"Lúc nào có thể gặp được?"

Giọng điệu của cô khiến Tiểu Trương sửng sốt, cô ta mở sổ ghi chép: "Còn 28 phút nữa."

"Cho tôi một tách cà phê sữa không đường." Thong thả ra mệnh lệnh, sau đó cô ưu nhã ngồi trên sô pha.

Tiểu Trương sửng sốt, người đến tìm tổng giám rất nhiều, nhưng đều dùng một loại giọng điệu lấy lòng, còn cô lại rất đặc biệt. Tiểu Trương bĩu môi, thật đúng là mở rộng tầm mắt, mỹ nữ quả nhiên là tấm kim bài lớn.

Chương Tâm Dật từ phòng họp đi ra chuẩn bị tư liệu, liếc mắt liền thấy Giang Nhân Ly, vội vàng đi tới hỏi: "Phu nhân, sao cô lại tới đây?"

Giang Nhân Ly có ấn tượng với Chương Tâm Dật trong hôn lễ, cô nhàn nhạt mở miệng: "Tôi già lắm sao?"

Chương Tâm Dật hết nói nổi, chỉ có thể cười: "Tổng giám đốc hẳn là rất muốn đi ra ."

"Vẫn chưa có ra."

Chương Tâm Dật nhéo tay, người phụ nữ này thật là....

"Hội nghị còn đang tiếp diễn, tôi đi chuẩn bị tài liệu... "

"Vậy cô đi đi!" Giang Nhân Ly vẻ mặt không biểu tình.

Chương Tâm Dật thở dài một hơi, cả ngày đứng bên cạnh Mạc Tu Lăng đều cảm thấy khó thở rồi, mỹ nữ này cũng khiến cho người ta khó sống, quả nhiên là một đôi trời sinh.

Giang Nhân Ly chậm rãi uống cà phê, uống được một ngụm rồi đặt sang môt bên.

Đã có người nghe thấy bọn họ nói chuyện, đều thở gấp một hơi, Tiểu Trương cảm thấy nhẹ nhõm, may là vừa rồi mình đối đãi cô ấy rất khách khí.

Chỉ chốc lát sau, Mạc Tu Lăng liền đi ra, đi về phía cô: "Sao em lại tới đây?"

"Anh không thể thay đổi lời thoại được sao?"

Mạc Tu Lăng liếc mắt: "Anh không nghĩ rằng em chỉ là buồn chán không có việc gì nên mới tới đây."

Giang Nhân Ly vẻ mặt vô tội: "Đúng là hôm nay em buồn chán nên tới đây."

Mạc Tu Lăng lắc đầu, bảo Chương Tâm Dật hủy lịch trình tiếp theo, sau đó kéo cô từ sô pha lên: "Còn không muốn đi sao?"

"Không ai nói sô pha ở công ty anh rất tốt sao?"

"Anh cũng không cho rằng em đang khích lệ."

Giang Nhân Ly đứng dậy vuốt lại quần áo. Mạc Tu Lăng một tay cầm túi xách của cô, một tay ấn nút thang máy.

Chương Tâm Dật nhìn đôi kim đồng ngọc nữ, xem ra từ hôm nay trở đi, những cô em luôn đặt Mạc tổng trong đầu sẽ không dám suy nghĩ viển vông gì nữa. Vợ của Mạc không những không xấu không già, trái lại còn vô cùng xinh đẹp, rất có khí chất. Thế giới này xinh đẹp mà còn có khí chất như vậy chỉ là số ít. Cuộc đời thật là không công bằng! Cô đi tới bàn thư ký, kéo tâm hồn trở về bên người: "làm việc, làm việc."

Mạc Tu Lăng ăn được vài miệng, nhìn Giang Nhân Ly vẻ mặt ảo não, anh liền cười: "Ông chủ nếu thấy vẻ mặt này của em có lẽ sẽ xúc động đến nỗi đóng cửa nhà hàng."

Món Ý này tên nghe êm tai nhưng kỳ thực ăn cũng không quá ngon.

"Vậy thì tốt nhất ông ta nên làm nhanh, sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chúng ta ."

Mạc Tu Lăng buông đũa, nhìn cô: "Trách ai được đây? Anh còn tưởng rằng em muốn đưa anh đi ăn món ngon để lấy lòng anh!"

"Em vì sao phải lấy lòng anh? Em đâu có làm sai chuyện gì." Giang Nhân Ly vẻ mặt thản nhiên, nhưng rõ ràng trong ngoài bất nhất. Lúc chuẩn bị đi cô còn suy nghĩ không biết có nên nấu một bát canh mang đến cho anh hay không, nhưng như vậy chẳng phải rõ ràng chứng tỏ trong lòng cô cảm thấy hổ thẹn hay sao?

Mạc Tu Lăng gọi bồi bàn đến tính tiền, sau đó kéo cô đi ra, "Nếu không ăn được thì thôi đi."

"Có muốn về nhà em nấu cho anh không?"

"Mạc phu nhân, em đang dụ dỗ anh bỏ việc sao?"

"Công ty thiếu anh một ngày thì giá cổ phiếu cũng sẽ không giảm ."

"Không chắc."

"Lẽ nào nhân viên của anh đều là những kẽ bất tài sao?"

Mạc Tu Lăng liếc mắt nhìn cô: "Em đến công ty mà nói với bọn họ như vậy."

Giang Nhân Ly cười: "Em nếu làm vậy cũng chỉ là thay anh nhắn nhủ lại mà thôi!"

Mạc Tu Lăng không hề để ý tới cô, chui vào ngồi trong xe. Giang Nhân Ly cũng không ngại, tự mình mở cửa xe ngồi vào: "Em muốn ăn mì vằn thắn."

Mạc Tu Lăng qua kính chiếu hậu liếc nhìn cô, sau đó mới lái xe tới quán mì vằn thắn nổi tiếng, ở đây có đầu bếp rất giỏi, nấu ăn mùi vị rất đặc biệt. Nhưng điểm Giang Nhân Ly thích nhất chính là quán này vô cùng sạch sẽ.

Mạc Tu Lăng thấy cô bỏ vào rất nhiều ớt, liền nhắc nhở: "Ít thôi, lại đau dạ dày."

Giang Nhân Ly không ngừng tay: "Đã lâu rồi em cũng đâu có ăn, rất thèm."

Mạc Tu Lăng sắc mặt thay đổi một chút: "Quả nhiên, mọi người đều thích hoài niệm chuyện xưa."

Tay cô run lên một chút: "Mùi vị không tồi, anh không cho vào một ít sao?"

"Em thích, không nhất định là chuyện tốt." Anh chậm rãi mở miệng, sau đó mới cầm lấy đũa ăn mì.

Giang Nhân Ly buông thìa ớt, trong lòng có chút lạnh lẽo. Bọn họ lúc này, có thể sống yên ổn, cũng có thể chỉ một câu nói cũng đem bọn họ về một nơi rất xa, rất xa



Chương 26 - Trợ thủ đặc biệt mới đến



Sự nghiệp của Mạc Tu Lăng càng lúc càng phát triển, không bao gồm nhiều ngành, chủ yếu là kinh doanh khách sạn và đồ trang sức. Triết lý của anh là phải làm thật tốt và không được sơ sài. Hoạt động quá nhiều lĩnh vực sẽ khiến cho tiêu hao đại bộ phần tinh lực, cuối cùng mặt trái mặt phải đều không được đưa vào xem xét. Bởi vậy, anh toàn tâm toàn ý muốn kinh doanh khách sạn và trang sức thật tốt. Hơn nữa trong giới sớm đã có lời đồn đại "Nam Cố Bắc Mạc", nghĩa là phía nam có sản nghiệp nhà họ Cố, phía Bắc có sản nghiệp là họ Mạc. Bọn họ hai phương hai bản doanh, không xâm phạm lẫn nhau.

Đương nhiên, Cố gia ở phía nam là một đại gia tộc. Hiện tại con trưởng nhà họ Cố là Cố Tu Vân trấn giữ điều hành tập đoàn, giễu võ giương oai khuếch trương danh tiếng của tập đoàn trong lĩnh vực trang sức, còn em trai hắn là Cố Diễn Trạch quản lý mảng kinh doanh khách sạn, hai huynh đệ hai bút cùng vẽ, uy danh của gia đình càng lúc càng lớn mạnh.

Mạc Tu Lăng tất nhiên không thể tranh đoạt địa bàn với Cố gia, như vậy chỉ làm tổn thất cả hai, cho nên anh quyết định hợp tác với bọn họ. Quan hệ giữa Mạc gia và Cố gia hiện tại có thể gọi là thân thiết.

Mạc Tu Lăng công việc lu bù, khiến cho Chương Tâm Dật cũng phải tăng ca làm thêm, toàn bộ công ty đều bận rộn, khổ không nói nổi.

Chương Tâm Dật được ủy thác tìm cho Mạc Tu Lăng một trợ lý đặc biệt, yêu cầu không chỉ có năng lực mà còn cần kinh nghiệm thực tế, quan trọng hơn là phải nhanh chóng thích ứng với công việc. Chương Tâm Dật theo Mạc Tu Lăng hai năm, từ lúc anh bắt đầu tiếp quản công ty đến nay đã cùng anh vượt qua bao nhiêu chuyện, cô toàn tâm toàn ý dốc sức vì công ty và Mạc Tu Lăng. Nhưng hiện nay cô đã mang thai, cũng đã dự tính ngày sinh nhưng vẫn muốn tiếp tục làm việc, chồng cô đã không ngừng nhắc nhở.

Cô có chút đau đầu nhìn màn hình máy tính. Những người này chưa được bộ phận nhân sự phỏng vấn qua. Cô chăm chú đọc tư liệu, bằng cấp của bọn họ đều đã vượt qua thử thách, cuối cùng ánh mắt cô dừng lại trên ảnh chụp của một cô gái tên Diệp Tư Đình. Tóc ngắn, hơi gầy, nhưng thần thái lại hiện lên một tia giỏi giang. Lý lịch của cô ta có ghi cô ta biết năm ngoại ngữ, tốt nghiệp đại học danh tiếng của Mỹ, vẫn sống ở nước ngoài , gần đây mới về nước.

Chương Tâm Dật rất hài lòng về Diệp Tư Đình nhưng vẫn muốn tự mình phỏng vấn. Cô gọi điện hẹn Diệp Tư Đình đến công ty để đích thân phỏng vấn.

Diệp Tư Đình đến, l
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4175
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN