--> Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version) - game1s.com

Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version)

ó! - Cảnh báo! Cảnh báo! Báo động đỏ, nguy hiểm tới gần. Alex nói mà trong lòng đang quay lại “những ngày xưa thân ái” tràn ngập bi thương của anh.

_ Ai?

_ Red _Thái tử Kang ấy! - Sống lưng anh ta lạnh ngắt khi thốt ra câu này.

_ Ừm, tới rồi thì sao? - Minh dửng dưng.

_ Chưa biết!

_ Việt Nam có biến! Đại loạn! Đại họa! Hai con quỷ lại cùng hợp tác phá hoại nữa rồi! Chúa ơi! Khổ thân con quá! - Alex đưa mắt nhìn Minh than thở, nói về khoản quậy phá của Red thì không hề thua kém thiếu gia của anh là bao, họ mà lại gặp nhau thì cuộc sống bình yên nơi mà họ đi qua sẽ trở nên tan tác hơn bãi tha ma nữa.

_ Alex thân yêu ơi! Khổ thân anh rồi! - Minh trêu.

_ Phù! May mà nhóc White không có về cùng! - Alex bất giác nói, mồ hôi mẹ mồ hôi con còn tuôn mạnh hơn thác chảy.

_ Vâng, rất may là cái ngày tận cùng của thế giới đó chưa tới ạ! - Minh cười nhạt.

_ Nhẹ nhõm thật!

_ Mọi tin tức của em và cậu ta đều bị phong tỏa rất ngặt. Làm sao anh bắt được thông tin?

_ Anh chỉ tình cờ biết được khi đăng kí học cho em ở trường Supper Star, cậu ấy dùng hồ sơ giả để đăng kí. Nhưng với bộ mặt muôn thuở không thể quên đó thì anh không lầm được. Demon + Dragon + Devil là bộ tam 3D siêu quậy mà. Tập hợp đủ ba người chắc anh phải viết sẵn di chúc và cáo phó mất thôi! - Anh thở dài buồn bã.

Anh ta sợ ba người này còn hơn ông quản gia nghiêm khắc của nhà Stewart nữa!

_ Hì, có phá lắm đâu. Em tu rồi mà! - Minh gãi đầu ngượng.

_ Hu hu, anh không muốn làm bia đỡ đạn cho mấy em nữa đâu!

_ Vâng, chúc anh toàn thây! Xong chưa? - Hiểu Minh khịt mũi, chống cằm ngó anh.

_ Oh, rồi, à nhớ rồi, đi ngay đây!

_ Khổ quá, còn trẻ mà dài hơi thấy sợ! - Minh nằm vật ra giường, ôm gối nhăn nhó nhìn ông vệ sĩ có tâm hồn già hơn tuổi cứ lải nhải suốt.

_ Oh ừ, đúng rồi, anh bị lây căn bệnh lải nhải nói dai này từ “Đại nội tổng quản Steven” - quản gia đáng kính của em đó! - Ứ nước mắt, Alex hậm hực rồi lại lải nhải.

_ Trời ơi, bây giờ anh có đi chưa? Muốn chọc cho em tức chết hả? - Minh chúi đầu vô cái gối, tay đập thùm thụp xuống giường vật vã. Đói chết rồi! Tức chết mất!

Alex tủm tỉm cười rồi bước ra.

Có một ánh mắt lạnh lùng đang dõi theo anh, sự lạnh lẽo không chút hơi ấm của người đó đang tràn ngập căn phòng.

Alex đang cố trấn tỉnh một thiên thần đang sa vào một cuộc chơi không hồi dứt. Nhưng liệu anh có đủ sức để rửa sạch đôi cánh đã nhuốm đầy sự tanh tưởi từ máu của thiên thần này?

Minh thu lại bộ dạng đơn độc, đứng thẳng dậy nhìn hình ảnh mình đang phản chiếu từ tấm gương đối diện, miệng cậu nhếch lên một nụ cười lạnh lẽo buốt xương như chính thức khai ngòi một cuộc chơi.

_ Chào, đi chơi đủ rồi đây. Hết ba ngày rồi!

[Giữ đúng lời hứa đấy! Kịch bản đã viết xong, đang chờ diễn viên nhận vai. Vai diễn dài đây!'>

_ Ok, cậu có vẻ có nhiều máu nghệ thuật quá đó!

[Không sợ tôi à? Trò chơi này cần rất nhiều diễn viên phụ.'>


_ Quỷ và quỷ sao phải sợ nhau? Chúng ta cùng một loại.

[Được thôi! Này, hay quá ha! Bảo đi thuyết phục nó trở về mà vừa nghe nó nói mấy câu mà đã từ bỏ nhiệm vụ rồi sao?'>

_ Cậu không hiểu đâu! Cứ nhìn cái vẻ bình yên đến phát ghen tỵ của Jonny thì tôi không thể nào buộc cậu ấy trở về được!

[Tội nghiệp cho nó, ai tội nghiệp cho chúng ta? Chúng ta đã phải khốn đốn biết bao nhiêu vì sự mất tích của cậu ấy. Tại sao lại yếu mềm như thế?'>

_ Hơ hơ, sai rồi! Buông tha chưa chắc là một ân huệ.

[Định làm gì thế?'>

_ Cậu ấy đang là người tiếp xúc gần với "hậu duệ của Angel" nhất. Điều đó có lợi cho chúng ta hơn.

[Hừ, để xem sẽ ra sao! Bắt đầu cuộc chơi thôi!'>

_ Nhảm, đã bắt đầu từ lâu rồi!.

[Ừ… Ôi không! Đừng chạy em, hôn cái nào!'>

_ Xem ra tao gọi không đúng lúc?

[Biết thì tốt, biến đi quỷ!'>

_ Ừm, tới phần của tao, trả lại phút giây riêng tư cho mày!

“Tút…tút…tút...”

Âm thanh khô khốc kết thúc một cuộc gọi giữa chiều hè oi bức. Lời triệu tập của sứ giả bóng đêm đã tới, có hai ác quỷ đang điều khiển trò chơi: sự sống và cái chết. Bạn chọn cái nào?

Minh mở cửa tủ quần áo, cậu cần tắm rửa, nghỉ ngơi. Nắng hanh vàng chợt ùa vào xua tan thứ bóng tối trong tủ, rọi chiếu vào từng ngóc ngách một. Trong tủ chỉ toàn một màu đen, quần áo trong tủ của cậu đa phần chỉ là màu đen. Có lẽ màu đen mới hợp với cậu và chỉ nó mới có thể nhắc nhở cậu là ai.

Hôm nay cậu đã không mặc màu đen, có lẽ như vậy mà cậu đã cư xử hơi khác thường. Cậu gần như trở lại cái tính cách nguyên thủy của mình vì bộ trang phục trắng trên người.

Chỉ hôm nay cậu được là cậu.


Minh xua tay tìm một bộ quần áo, mắt lia từng góc tủ rồi dừng lại ở một vật.

Đó là một chiếc hộp giấy màu xám bạc, vuông vức cỡ chừng một cái ghế con nhỏ được đặt trên nắp vali, khuất sau lớp quần áo. Mắt cậu chăm chú nhìn nó. Tay lùa mớ quần áo đặt vào hai bên để lộ rõ chiếc hộp ra.

Tay Minh miết nhẹ lên nắp hộp, cảm giác lành lạnh, trơn bóng của hộp dập vào từng xúc giác trên tay. Nắng xiên qua gáy cậu và chiếu thẳng vào hộp. Chần chừ một lúc, cậu nhẹ nhàng nâng chiếc hộp lên.

Như cảm nhận được chiếc hộp đang di chuyển, đồ vật trong hộp như cũng run nhẹ lên, chúng như có linh hồn. Hai tay cậu nhấc chiếc hộp ra khỏi tủ, đôi mắt dấy lên những suy nghĩ bấn loạn: Mở hay không?

Sau một hồi mãi ngắm nhìn chiếc hộp, cậu di chuyển về phía chiếc giường, tay vẫn khư khư chiếc hộp trong tay.

Chiếc giường ban nãy khuất nắng giờ đã được phủ lên một màu vàng nhẹ nhàng.

Tấm rèm trắng ở cửa dẫn ra lan can ngoài ban công không đủ sức cản những tia nắng rực rỡ kia len lỏi vào phòng.

Đặt chiếc hộp lên giường, Minh cảm nhận được luồng không khí nóng nhiệt đới và cả hơi thở của cậu như đang sưởi ấm chiếc hộp lạnh lẽo kia.

Vuốt nhẹ lên nắp hộp, cậu ngồi hẳn lên giường, ngón tay bẩy nhẹ mở nắp hộp ra. Biểu hiện có chút chần chừ, những ngón tay e dè mở lên rồi đậy lại, sau một hơi thở sâu, cậu cũng quyết định mở nắp ra.

Hơi thở cũ kĩ của thời gian xộc vào mũi, có những tiếng cười khanh khách, tiếng nói vui vẻ, cả những tiếng gào khóc như những cơn ác mộng hàng đêm vây kín lấy Minh.

Mắt cậu lia qua từng món đồ, từng đồ vật là từng câu chuyện đẫm đầy nước mắt. Trong đó có một sợi ren lụa màu xanh dương, một khung hình bị úp ngược, một chiếc vòng tay có chiếc chuông nhỏ, một bảng tên học sinh và ba đồng tròn màu vàng đồng. Đó là tất cả hành trang quan trọng nhất của cậu.

Nó chất chứa sự đau thương tột cùng và những căm phẫn tột độ. Có tiếng cười, tiếng nói và cả máu những người mà cậu yêu thương nhất. Nỗi đau và sự mất mát đang tràn ngập căn phòng. Minh đưa tay nâng sợi ren lụa lên. Đó là một sợi ren màu xanh thiên thanh được móc từ những sợi lụa nhỏ rất cầu kì. Sợi ren dài gần một mét còn vương những sợi tóc đen dài óng ả vào móc đan.

Minh áp sợi ren vào má, ngửi nhẹ mùi hương thoang thoảng của hoa hồng trên nó một cách e dè như sợ hương thơm đó sẽ tan biến.

Phút chốc, sợi ren như biết thở, nó quấn nhẹ nhàng quanh tay Minh như ôm ấp, chở che.

Nắng hanh vàng vào mặt cậu, xuyên qua làn da trắng hồng non mịn không tì vết của cậu. Dường như thấy cả dòng máu đang lưu chảy phập phồng trong mạch ở thái dương của cậu. Minh đưa tay quấn từng vòng ren quanh ngón tay thon dài như muốn sưởi ấm nó, truyền hơi ấm vào sợi ren. Cuối đuôi sợi ren có vài đốm ngả màu, một màu đỏ cam xỉn như được tẩm khô khốc vào nó. Sự khô rám, sần sùi của lớp úa màu đó tạo nên một vệt cứng ngắc. Đó là một vết máu đã khô. Nó gợi lên trong cậu một hình ảnh đau đớn, nguyên nhân của sự mất ngủ hằng đêm của cậu…

Tay cậu cố nắm chặt vào nó như muốn níu giữ sự sống cuối cùng trong nó. Mắt cậu thì cứ đăm đăm như bộ phim tua chậm những thước phim của quá khứ về sợi ren, thứ mà của người phụ nữ cậu yêu thương nhất để lại.

Minh dịu dàng đặt sợi ren xuống giường như cố xua đi một cảm xúc sợ hãi lẫn tang tóc trong đầu.

Tấm dra trắng đơn điệu được điểm xuyến đẹp hơn bởi màu xanh thuần khiết, sợi ren như một sợi tảo biển dịu nhẹ uốn quanh không quy tắc trải dài trên lớp dra.

Minh lại đưa tay vào hộp. Ánh nắng vàng rộm như màu mật phủ quanh chiếc hộp làm cho nó dần dần ấm lên, âm thanh trong phòng giờ thì chỉ còn tiếng ro ro của máy điều hòa, ngoài ra không gian còn lại thì đều tĩnh lặng.

Im bặt.

Cậu lại lấy ra một thứ. Chiếc vòng tay bạch kim chỉ bé bằng bàn tay trẻ con nằm gọn trong bàn tay Minh lại là một kỉ vật của người quá cố, cũng giống như để hình bóng, nỗi nhớ nhung, niềm yêu thương, sự chở che, những kí ức đẹp lẫn niềm vui...Và cả những đau buồn mà họ để lại trong kí ức cậu, tâm hồn cậu khi họ ngự trị một địa vị quan trọng trong lòng cậu mà họ lại ra đi một cách đột ngột không báo trước.

Mà họ lại ra đi là vì cậu, là thế thân cho cậu. Chiếc vòng bị nắng chiếu vào lóe lên những ánh kim chói mắt, trên vòng tay được mắc một chiếc chuông nhỏ màu đen, viền màu vàng thật đáng yêu. Nhìn vào nó ta có thể tưởng tượng ra chủ nhân của nó ắt hẳn là một bé gái vô cùng dễ thương và hết sức tinh nghịch. Minh đưa chiếc vòng lên trước mặt, bàn tay khẽ đung đưa từng nhịp, từng nhịp…

“Leng keng, leng keng, leng keng,…”

Âm thanh trong trẻo vang lên khắp phòng. Âm thanh như xóa tan sự tĩnh mịch đến rợn người, sưởi ấm một tâm hồn đang lạc vào chốn tăm tối không lối thoát. Vuốt nhẹ lên chiếc vòng, miệng Minh khẽ cong lên một chút, rất nhẹ nhàng và vụt qua như một cơn gió. Minh đặt chiếc vòng bên cạnh sợi ren lụa, tay lại lia vào hộp. Trong hộp có một khung hình bị úp xuống, cậu không đủ dũng khí để lật nó lên.

Cậu sợ! Sợ và không muốn đối mặt. Cậu không muốn nhớ tới nó.

Một tấm hình toàn vẹn bốn con người, nhưng giờ chỉ còn cậu. À không, còn một người nhưng mãi mãi mờ nhạt trong mắt cậu và dường như người đó không hề hiện hữu.

Minh hận người đó!

Tay run run cậu sờ vào khung hình và rụt lại nhanh chóng. Tay đưa vào một góc hộp nhấc một bảng tên học sinh: Edward Justin Stewart - tên của người học sinh đó. Cái tên đó hao hao giống với tên cậu. Minh nâng cái bảng tên hình chữ nhật làm bằng vàng hơi cũ nhưng vẫn còn rất sáng có hàng tên Edward Justin Stewart trên tay. Ngón tay mân mê từng kí tự trên bảng. Rất lâu rồi cậu không đọc lại cái tên đó. Một cái tên chứa bí mật của cậu, người đó là ai? Cậu không được phép nhớ tới nó.

Cậu là Kevin! Và mãi mãi là như thế Kevin là tên của cậu. Kevin Justin Stewart. Nét mặt Minh đã lạnh giờ còn đen sầm hơn. Cảm giác đôi chân như tê dại. Đôi chân cậu đã từng tứa máu vì một cái tên. Lúc cậu chỉ là một đứa trẻ, là một đứa trẻ và còn một ĐỨA TRẺ KHÁC NỮA. Môi Minh mím lại, cảm giác buốt giá xâm nhập vào khắp người. Lờ đi cái bảng tên để trốn đi những dòng kí ức, cậu đặt nó lên giường, cạnh hai vật kia. Ánh mắt cậu hằn lên những tia đỏ ngầu khi nhìn vào những đồng tròn trong hộp. Đó là ba đồng tiền màu vàng đồng, đường kính khoảng 4cm. Một mặt khắc nổi biểu tượng người đàn ông đang cầm điếu xì gà ngun ngút khói, phía dưới có hàng chữ MR.M, mặt bên kia là biểu tượng khẩu súng đang lên cò và ba từ: D.I.E - đồng tiền tử thần. Mỗi lần đồng tiền này xuất hiện biểu hiện cho một người thân của cậu ra đi.

Minh lấy đồng tiền thứ nhất, là một đồng tiền đã ngả màu, ánh vàng kim không còn mà chỉ có những lốm đốm đen xỉn phủ lên mờ nhạt.

Mười năm trước chính vì đồng tiền này mà cậu đã mất một người thân, người hiểu cậu nhất.

Cậu nắm chặt đồng tiền trong tay rồi lại nhìn về phía bảng tên như biết rằng người thân đã ra đi của cậu chính là người đã từng mang bảng tên đó.

Đặt đồng tròn bên cạnh bảng tên, Minh vơ lấy đồng tiền thứ hai.

Khác với đồng tiền trước, đồng này mới hơn nhưng có dính rất nhiều vết máu, Minh bẩy nhẹ đồng tròn lên cao rồi nắm lại: D.I.E _ cái chết sẽ đến với họ.

Cậu đặt nó bên cạnh sợi ren xanh, sợi ren như có hồn phủ lên đồng tiền, cậu lại vớ lấy đồng tiền thứ ba. Đồng tiền sáng lóa còn vương khá nhiều đất cát, vẫn như ngày hôm đó: một tháng trước. Ánh đồng vàng kim chói mắt phản chiếu những tia nắng cuối ngày. Minh đứng bật dậy bước về hướng lan can, cạnh tấm rèm trắng. Tiếng xe cộ nhộn nhịp len lỏi vào tay cậu. Minh đưa tay lên xem chiếc đồng hồ trên tay: 16h15 phút, đã chiều. Tia nắng vẫn còn sáng mạnh, mặt trời như quả bóng lửa nhắm hướng cậu mà chiếu tới, rọi mạnh vào mắt cậu. Minh đưa đồng tiền lên cao, đồng tiền che khuất quả bóng lửa chói chang ấy, mắt trái cậu nheo lại, mắt còn lại nhìn về phía đồng tiền tròn. Hình ảnh người đàn ông cầm điếu thuốc xì gà nhàn nhã làm cậu sục sôi một mục đích duy nhất, mục đích cuối cùng để cậu tồn tại.

Gương mặt vô hồn tràn ngập phẫn uất, Minh nhếch môi cười chua chát:

_ Mr. M, ông đừng nghĩ một tay có thể che cả trời! Hãy chờ đợi sự trả thù của những ác quỷ công lí. Chào mừng ông đến với trò chơi của tôi. Tôi cược bằng cả mạng mình để chơi với ông đấy! Trò chơi chỉ mới bắt đầu, tôi sẽ tìm được ông!


Quay lại với căn phòng đang đặc quánh dòng hơi thở của cõi âm. Sự âm u, mù mịt bủa vây tất cả, phủ lên cả những đồ vật trang trí xa hoa trong phòng.

Minh nhẹ người cúi nhặt ba đồng tiền vào hộp cùng với những kỉ vật kia. Tất cả những thứ đó là nhân chứng cho một cuộc chinh phạt đẫm máu sắp diễn ra. Chiếc hộp như một cỗ quan tài chôn đi những người thân yêu nhất của cậu. Cái bảng tên như một cái linh vị để thờ một người còn sống, người vẫn đang đứng đây và làm một người khác. Có bí mật gì giữa hai cái tên Edward và Kevin? Một bí mật chôn giấu tính cách của một con người. Nắp "quan tài" đã đóng, mọi thứ đã sẵn sàng.Hãy đợi đó!
Cất chiếc hộp vào vali, cậu phải chuẩn bị cho cuộc vui sắp tới.

“Xoạt” - Những tia nước thật mạnh vào người để gột rửa hết những bấn loạn, suy nghĩ miên man suốt một ngày. Dòng nước từ vòi sen lạnh băng xâm nhập vào da thịt Minh.

Từng phân tử nước như nạp lại năng lượng cho Minh. Lau mớ tóc hỗn độn rũ nước trên đầu, Minh xoay người nhìn thẳng vào tấm gương cực lớn trong toilet.

Những giọt nước rơi tí tách từ mái tóc nâu sũng nước rũ vào gương mặt tuấn mĩ của cậu làm nó trở nên huyền ảo tuyệt đẹp. Minh mặc chiếc quần jean đen, phía trên thân trần để lộ làn da trắng mềm, vết xăm thánh giá đen lộ rõ dưới ánh đèn sáng lóa.


Hôm nay cậu cảm thấy là lạ, dường như cậu bị mất thứ gì đó quan trọng lắm thì phải mà cậu không tài nào nhớ nổi.

Minh chau mày trước gương, ngắm bản thân thật kĩ. Chợt, sực nhớ cổ cậu nhẹ tênh, trống vắng khác lạ. Cậu nắm chặt tay, tay còn lại xoa vào cái cổ bị mất một thứ cực-kì-quan-trọng:

_ Chết! Mất sợi dây chuyền rồi! Chết tiệt! Nguy rồi!...


Three.

Tôi sẽ biến cậu thành người nổi tiếng

***

Chiều. Nắng buông lơi thả dài trên những nếp phố. Mặt trời vẫn sáng lạn một quầng dương đỏ hồng như lòng đào của trứng. Mây lao xao đậu trên những cánh chim. Thứ ánh nắng vàng mướt táp vào lớp kính thuỷ tinh dày của phòng khám thành một vệt bóng xám đen.

Hạ Khánh Di ngồi trên ghế, bần thần như chết lặng. Bên cạnh cậu, chú thỏ trắng biếng nhác ngủ say sưa.

Vài tiếng kêu văng vẳng của một chú mèo tam thể nằm trong lồng, tiếng kêu nhè nhẹ nhưng cũng phủ lên một màu u ám kì lạ cho phòng khám.

Tiếng phong linh kêu leng keng. Bác sĩ Tâm _ một người đàn ông 50 tuổi có làn da rám nắng, đôi mắt đen cùng gương mặt phúc hậu đang bế trên tay một chú cún nhỏ đang rên ư ử. Ông vừa ra ngoài khoảng hai tiếng để giúp cho một khách hàng đang nhờ chữa trị cho thú nuôi của mình. Trên đường về, ắt hẳn ông đã cứu giúp cho chú chó con đáng thương đang bị lạc này đến phòng khám để kiểm tra sức khoẻ, và sẽ có một người hảo tâm nào đó sẽ nhận nuôi chú cún này từ viện thú y của ông.

Bác sĩ Thanh Tâm bước vào trong, gương mặt hơi mệt vì chuyến đi. Song, ông vẫn đặt hộp dụng cụ trở lại bàn làm việc và bế con chó ấy lên bàn khám sức khoẻ.

Khánh Di gật nhẹ đầu chào ông, cậu thả con thỏ đang ngủ vào cái thùng carton có phủ lớp cỏ mềm và một vài sợi rau muống mướt xanh để cho nó nhâm nhi.

Dường như có gì đó đang rào cản mọi cảnh quang ở đây, có ánh mắt nào đó đang bám sát vào từng cử chỉ của cậu.

Di thở dài âu sầu, tiến đến những chiếc lồng có những chú cún đang réo sủa lộn xộn mà châm thêm nước và thức ăn vào những cái máng trống huơ, sạch cạn.

_ Di, con có sao không? - Bác sĩ Tâm đang dùng khăn lau sạch vết bùn cát trên lớp lông đen mun của chú cún nhỏ béo ú. Con chó dễ chịu mà lim dim mắt. Ông ngước nhìn vẻ bần thần của Di mà quan tâm.

Di ngẩng mặt, ánh mắt xanh biếc đau đáu một tia bất lực, nụ cười yếu ớt:

_ Họ tới rồi!

_ Ai? - Người bác sĩ thú y hỏi.

_ Angel Hunters. - Khánh Di đáp, ráo hoảnh không một mảy may cảm xúc.

_ Sao? - Chiếc khăn trên tay người đàn ông rơi xuống.

_ Sứ giả của bóng đêm và Thợ săn thiên thần đã triệu tập rồi. Nơi này không còn an toàn cho chúng ta. - Di trông thấy vẻ bất ngờ của bác sĩ, cậu nói thêm.

Đôi mắt giấu trong cặp kính không gọng mở trân trân, những tia kinh hoàng thẫm lên những mạch máu đỏ lừ:

_ Họ tới rồi ư? Vậy là con đã...

_ Con vừa gặp Demon.

_ Demon? Cậu ấy đến Việt Nam? Khánh Di, chuyện gì đã xảy ra? - Bác sĩ Thanh Tâm nóng lòng mà dồn dập.

Di đóng cửa chiếc lồng vừa được châm thêm nước vào, nụ cười như hư vô, bước chân tới gần bàn khám sức khoẻ, bế con chó đen nhỏ bé đang run nhẹ lên vỗ về:

_ Không sao! Không sao! Đừng lo lắng!

_ Cậu ấy bắt con trở về? - Người đàn ông khoác áo blouse bên cạnh lo lắng.

_ Vâng. - Di đáp. - Nhưng con đã từ chối. Không chỉ riêng vì muốn có cuộc sống bình yên mà còn vì cắn rứt lương tâm. Con đã bán đứng họ. Con thật tồi tệ! - Di cúi đầu, ánh mắt khổ tâm rung rinh đầy tâm trạng.

Một tiếng thở dài vang lên khe khẽ, bác sĩ Trần Thanh Tâm cắn môi, vỗ nhẹ vai người thiếu niên:

_ Đừng bận tâm. Chỉ là bất đắc dĩ. Không ai thù hằn con cả.

_ Nhưng con đã biết một bí mật kinh khủng, điều không thể tin được. Đằng sau Angel là một âm mưu thảm khốc, con không ngờ được nó đáng sợ như thế. Những cái chết liên quan đến CU 10+1 đều rất bất thường, cả vụ hoả hoạn mười hai năm trước tại Malaysia cũng không đơn thuần là sự cố. Đó là một mưu đồ được tính toán từ trước. Con thấy bất lực khi không làm được gì để thay đổi cục diện hay cả tiết lộ bí mật này. - Di nói dài, đặt con chó xuống chiếc cân nhỏ trên bàn để đo trọng lượng.

_ Con đừng cảm thấy tội lỗi. Chính con cũng không thể tự bảo vệ được mình. Ta không trách con! - Ông lắc đầu nhẹ nhàng.

Di cong nhẹ vệt môi, đưa tay đẩy cái kính cận dày gọng đen bị chệch xuống sống mũi lên, dịu dàng:

_ Con sẽ không cho ai đụng đến Hàn Băng đâu!

_ Đừng, đừng nhắc cái tên đó. Nó đã chết cùng vụ hoả hoạn của hơn mười năm trước. - Chân mày kia chợt cau lại nhắc nhở.

_ Vâng, Hàn Băng đã chết rồi! Hậu duệ cuối cùng của Angel đã chết. "Tất cả đi vào quá khứ. Tội lỗi chìm trong đáy biển sâu. Nước mắt hoà trong cát mặn. Máu thấm đẫm những cánh hoa. Tang thương nhấn vào lửa đỏ. Và...sự thật lắng sâu trong đáy lòng!" Lời thề này, con chưa bao giờ quên! - Di ngẩng mặt nhìn sâu vào đôi mắt đen huyền kia, như một lời cam kết.

_ Bi kịch của thế hệ trước không liên can tới các con. Chúng con đã bị đối xử bất công khi phải trả giá cho món nợ của những người quá cố. Đừng chìm sâu vào trò chơi đó nữa, không ai có lợi cả! - Ông đặt tay lên vai Khánh Di mà ôn tồn.

Gọng kính đen lại được đẩy đi, ánh mắt xanh rơi nhẹ loang theo không gian, có tiếng thở dài như nuối tiếc:

_ Giá như... con cũng như Hàn Băng. Và cha của con... cũng như chú Daniel, được chôn chặt bí mật mà đến thiên thu. Sai lầm. Nó đã giết chết một thế hệ bởi dã tâm tàn ác đó. Angel_con ác quỷ vô hình đã biến mọi thứ thành tang tóc. Con thề là sẽ khoá chặt nó nằm trong tâm trí cho tới khi không còn tồn tại nữa. Mọi thứ chỉ như một cơn ác mộng dài, tỉnh dậy rồi mọi thứ sẽ tan biến. Sẽ không có gì đâu! Qua mau thôi!

_ Con lại định rời Việt Nam? - Ánh mắt vị bác sĩ hắt vào dáng vóc cao gầy kia.

_ Không! Con ở bên cô ấy! Con phải thay cha con trả lại món nợ này. Tội lỗi của ông ấy là một hổ thẹn. Con sẽ thay ông làm nốt đều cần làm của một kẻ tội đồ. - Di nói, đôi mắt long lên sóng sánh. Cậu bế thốc con cún nhỏ ôm ấp trong lòng.

_ Haizz... Có thể để cho tiểu thư ở đây nữa không? Họ đã đánh hơi tới nơi rồi! - Một hơi thở bị chất chứa nhiều phiền muộn.

_ Đừng để cô ấy biết được sự thật. Cứ cho Tiểu Bạch sống bình thường. Cô ấy quá vô tư và thánh thiện. Đừng làm vẩn đục cô gái ấy. Sinh ra từ tang thương và số phận là bi kịch. Cô ấy quá thê thảm rồi! Hãy để một thiên thần luôn có một đôi cánh trắng thật xinh đẹp, thật hồn nhiên.

Ánh nắng cuối ngày vẫn ăn mòn loang lổ qua lớp kính, tịch mịch và u vong.

_ Bạch Hàn Băng. Hơ, cái tên này không nên được vang lên nữa! - Bác sĩ trầm giọng, cơ mặt xơ cứng đầy âu lo.

_ Vâng. Con nhớ rồi! Con sẽ gánh vác tất cả. Sẽ không có gì đâu! - Đôi mắt biêng biếc giương lên kiên định.

_ Đừng quá ôm đồm, con sẽ rất mệt mỏi. Hãy nhận lấy sự giúp đỡ, nếu cần.

_ Angel Hunters không dễ dàng buông tha thế đâu. Con có linh cảm không tốt. Sự trợ giúp của họ chưa chắc đến từ thiện tâm. - Cậu cau khẽ ấn đường.

_ Phải. "Buông tha chưa chắc đã là một ân huệ!" - Ông vừa nói, vừa đưa tay dán một tờ stick note lên bàn.

Mặt Di tái xanh:

_ Mẩu giấy này...

_ Ta thấy nó được dán trên cửa kính. Đây là...

_ Lời cảnh báo của Demon. - Dường như đã phát hiện được bất ổn, Di thở hắt.

_ Cả Dragon, Demon và BJ đều đang tìm con. Hãy cẩn thận! - Bàn tay của người bác sĩ nắm chặt tay Di mà nhắc.

_ Con làm, con chịu. - Di đáp, ánh mắt hằn lên một sự kiên quyết đáng sợ, cậu vò chặt mẩu giấy trong tay mà lặng người.

Bác sĩ Thanh Tâm lắc đầu, nỗi khổ tâm đang dày vò ông. Tháo chiếc kính ra khỏi gương mặt, ông xoa nhẹ đôi mắt đang mỏi mệt.

_ Đừng để xảy ra chuyện gì. Con nhớ đó!

_ Vâng ạ! - Di cúi thấp đầu.

_ À, xế chiều rồi! Con về trước đi, kẻo mẹ trông! - Ông cố gượng cười để quay lại nhịp điệu bình thường cho phòng khám.

_ Vậy con xin phép! Con về đây ạ! - Di đặt chú chó vào lòng bác sĩ Tâm, chào nhẹ nhàng. Cậu lấy cái mũ lưỡi trai nâu mắc trên móc, lễ phép rời đi.

Ánh mắt não nề phía sau vẫn dán theo cậu. Cuộc sống yên bình ở đây sắp bị phá vỡ, mọi thứ đang bị moi lên như bày biện một món quà lưu niệm trong tủ kính. Nhưng nó không đơn thuần chỉ để trưng bày mà nó được khai quật lên để... ĐÁNH CƯỚP!

***

Di dắt chiếc xe đạp của mình ra khỏi phòng khám. Nắng táp cả vào lưng cậu, xiên đến chiếc bóng nghiêng ngả thành vệt đen xám trên mặt đất. Trời vàng hanh chói lòa. Cơn nắng cuối ngày dần chuyển hoá thành sắc cam tím u buồn.

Nhăn nhẹ trán lại, Di bực dọc nhìn bánh xe trước của mình. Nó đã bị xì hơi, trở nên dẹp lép như một cái phao mất hết không khí. Cậu cúi người xuống tăm tia rồi bực dọc đá vào bánh xe dỗi hờn.

Thế là người và xe cùng lang thang trên những góc phố yên ả của thị trấn, nơi vốn sắp đón nhận sự ùn tắc chật đường vì sắp tới giờ tan sở của viên chức.

Mây lãng đãng trôi bềnh bồng, phiêu du cùng những cơn gió vô định. Chiếc xe và người đều đi thật nhàn rỗi nhưng mỗi bước chân đều mang cảm giác nặng trịch như đổ thêm hai cột bê tông vào chân. Cậu cố tình đi thật chậm để suy xét những việc vừa qua, cố tỏ ra thật bình tĩnh nhưng lòng rối như muôn ngàn sợi râu tóc của gã hung thần ác ôn đang trói chặt lấy lý trí của cậu.

Di vẫn dắt xe đạp đi trên con đường thật điềm nhiên, như cố che đi cơn rối rắm đang như đứa trẻ đang dùng vô vàn cây bút dạ vẽ nguệch ngoạc, cố điêu khắc một cơn hoảng sợ vô hình mà len lén gặm nhấm hết thảy tâm trí cậu. Khánh Di đã đi một đoạn dài từ thị trấn về đến gần nhà mình. Cậu đi ngang qua con đường luôn có những cánh hoa bồ công anh luôn bay lảng vảng như muôn ngàn tinh linh nhỏ bé đang múa lượn cùng nhau. Con đường mà cô bạn thân Apple của cậu luôn đùa là "Con đường dẫn tới thiên đàng". Một cách phiếm đùa thật mộng mơ!

Nắng chiếu vào những vạt cỏ úa cao ngang vai cậu, gió thổi xào xạc như chuyện trò cùng những cô tiên đang ẩn hiện trong những vệt mây trong veo.

Đoạn đường này rẽ sang phải sẽ là nhà của bác sĩ Tâm, còn đi tiếp gần 100m nữa thì tới hẻm vào nhà cậu.

Di vẫn đi theo những lối mòn đã in sâu trên mặt đường, hơi thở dịu vu vơ như mệt mỏi. Đã tới hẻm vào nhà cậu.

Trước hẻm, một tiệm sửa xe tạm bợ nằm sát trong vỉa hè, xơ xác và lạc hậu đến nỗi vẫn dùng đến ống bơm hơi bằng tay. Di dừng lại trước hẻm, tăm tia nhìn người đàn ông đang nằm trên ghế bố, mặt ông bị che bởi chiếc mũ tai bèo sờn đen, rách rưới. Cậu cất tiếng chào nhẹ:

_ Bác Liêm ơi, bác ơi bác.

_ Ủa? Di hả con? Nào, xe lại bị hư gì nữa hả? - Người đàn ông nghe tiếng gọi liền ngẩng mặt dậy, giở chiếc mũ tai bèo ra khỏi mặt mà niềm nở chào hỏi. Đó là một người đàn ông có gương mặt khắc khổ, đen nhẻm làm nghề sửa xe đạp. Trên người ông nhớp nháp đầy dầu nhớt tèm nhem, duy đôi mắt lại toả sáng đầy thân thiện.

Di vuốt những giọt mồ hôi trên trán và cổ, gạt chống xe mà nheo mắt cười:

_ Vâng ạ! Cái xe của con nó lại nhớ bác rồi. Nhõng nhẽo ghê ý!

_ Ha ha! Thôi được rồi! Nào, dắt vô đây bác sửa cho! - Ông cười vui rồi vẫy tay chỉ hướng cho cậu dắt xe vào.

_ Dạ. Bánh xe của con hình như bị xì lỗ mọt hay sao đó. Từ hôm qua tới nay mà cứ phải bơm hoài à! - Khánh Di dắt xe vào cho bác Liêm xem sửa.

_ Ờ, để bác xem. - Ông chăm chú nhìn rồi ngồi chồm hổm, đẩy cho chiếc xe đạp ngã nằm dài trên đất rồi bắt đầu công việc.

Người đàn ông sửa xe kéo hộp dụng cụ tới gần mình, dùng dụng cụ chuyên dụng nạy lớp vỏ xe của cậu lên. Ông lôi trong lớp vỏ xe ra chiếc ruột xe mềm nhũn còn hăng hắc mùi nhựa. Kiểm tra bằng xúc giác ở tay qua lớp vỏ bên trong, cuối cùng ông kết luận:

_ Xe của con bị cán phải đinh rồi. Thủng đến ba lỗ, phải vá ép mới được. Lâu à nha! Con đói bụng chưa?

_ Hả? Dạ... - Di gãi đầu ngượng ngùng. Quả thật xế chiều nên bụng cậu đói meo mất rồi!

_ Ha ha, thôi được rồi. Bỏ xe đây bác sửa. Con về nhà ăn cơm trước đi. Lát ra lấy xe sau! - Bác Liêm bật cười vui vẻ mà phẩy tay cho Di rời đi.

_ Vâng ạ! Lát con ra! Con đi đây! - Di cúi đầu chào rồi bước đi vào phía con hẻm, mất dạng.

Hẻm vào nhà cậu hun hút sâu, hẹp và vắng vẻ vô cùng. Nó vốn là lối giữa phân cách tường của hai xí nghiệp nhỏ tạo nên, nhà của người dân nằm trong khu vực tập trung ở cuối con hẻm. Ngoài ra, con đường trơn tru bị vây kín bởi hai bức tường cao ngất lốm đốm những vệt in khoan cắt bê tông hay quảng cáo hút hầm cầu và cả những gallery nguệch ngoạc lên.

Di đi bộ vào hẻm. Nắng xế vàng tía. Con hẻm vắng vẻ không bóng người cứ uốn khúc, ngoằn ngoèo không thấy đến nơi.

Thình lình, Di cảm nhận có tiếng bước chân đi theo mình, một cách khoan thai và bạo dạn.

Cậu đẩy nhanh bước chân. Nhịp chân đấy vẫn đuổi theo cậu. Một cách bất an đầy lo sợ. Di không đi theo hướng tới nhà mà rẽ sang ngả khác. Bước chân cứ bước theo cậu không buông tha.

Cậu chợt khựng chân bất ngờ:

_ Mày là ai? - Di cất tiếng hỏi. Trước mặt cậu là hẻm cụt. Cậu cố tình dẫn dụ con người đó đi theo cậu đến đây.

Bước chân của con người đó vẫn mạnh bạo mà tiến tới gần cậu hơn:

_ Hừm. Long time no see! Jonny! - Tiếng nói sau lưng cậu vang lên. Là tiếng của con trai.

_ Cố nhân, lâu lắm rồi mới gặp lại cậu! Black Jack! - Di cười nhạt, quay mặt lại nhìn người đứng sau mình.

Trước mặt Di là một thiếu niên trẻ tuổi khoác blazer đen, trên đầu đội mũ lưỡi trai cũng màu đen nốt, thấp thoáng lộ những sợi tóc bóng mượt màu vàng kim chói loà sau chiếc mũ kia.

Chàng thiếu niên kéo chiếc nón thấp ngang mặt, chỉ lộ ra làn da trắng mịn, chiếc cằm nhọn cao sang và vệt môi cam mọng xinh đẹp.

_ Đi theo tao làm gì? - Di hỏi, ánh mắt sắc lạnh.

Vệt môi cam cong lên quỷ dị:

_ Tìm kẻ đã phản bội.

_ Tao sao? Hơ hơ, trước giờ tao chưa từng đứng về phe ai cả. Tao chỉ là người trung gian. - Khánh Di cười ngạo nghễ nhưng cơ mặt lại đông đặc như nước đá đổ trong khuôn.

Bóng blazer tiến sát đến bên Di. Thoáng chốc, cảm nhận một lực đẩy mạnh khủng khiếp ép sát Di vào tường:

_ Đồ khốn! Angel đang ở đâu?

_ Hừ! Tao không biết! - Cậu cười mỉa một cách liều lĩnh, tấm lưng ê nhức vì cú xô thô bạo vừa rồi.

_ Nói mau! Nó đang ở đâu? - Một vật thể sắc bén, lạnh ngắt chạm vào cổ Di. Một sự uy hiếp đầy tàn ác và đáng sợ.

Di cong môi cười gằn, không có chút biểu hiện bất ngờ hay khiếp sợ. Cậu giương cao ánh mắt lên thách thức:

_ Nó... đang nằm ở đây! Trong vỏ não của tao! - Cậu gõ nhẹ vào đầu mình, kiêu ngạo. - Giết tao đi! Mày sẽ không bao giờ tìm được nó đâu!

Con dao sắc lẹm vẫn đang kề trên cổ Di. Bằng một nụ cười rục muỗm man rợ của tử thần, chiếc mũ lưỡi trai nghiêng nhẹ đầu, lực gằn vào cán dao mạnh hơn:

_ Mày nghĩ tao sẽ không dám giết mày à? - Một dòng chất lỏng đỏ thẫm rịn ra từ vết da non mịn trên cổ Khánh Di, một cảnh tượng đầy hoảng loạn đến nghẹt thở.

Nắng đổ vào lưng chiếc áo khoác đen, hắt vệt dài trên bức tường, đè chồng lên cả vệt bóng người còn lại.

_ Giết tao ư? Cứ việc! Tao chán sống lắm rồi đây! - Di nhếch môi châm chọc, thái độ vẫn đùa cợt như muốn cười đến phát ói gương mặt rùng rợn của gã thần chết không lương tâm.

_ Mày khá lắm! Nhưng mày đừng quên mày vẫn còn người phụ nữ mà mày gọi là "mẹ". - Cán dao xiên nằm ngang chếch một góc nhọn dí sát gần yết hầu của Di.

Dòng màu đỏ lăn thành vệt dài, thấm ướt vào cổ áo chemise trắng. Đôi mắt xanh lơ hằn đầy gân máu:

_ Thằng chó! Mày muốn gì? - Cậu nhoài người lên kích động, lưỡi dao vẫn ngang tàn rạch thành dấu tứa máu sâu hoắm trên cổ.

_ Tao nói rồi! Tao cần Angel. - BJ nhếch môi.

_ Kết thúc kế hoạch điên rồ đó đi! Không có lợi ích gì cả! Sống hai mặt thế này hạnh phúc lắm sao? - Khánh Di thở dài mà khuyên can con người kia.

_ Đừng dạy khôn tao. Tao tự biết mình đang làm gì! - Bóng blazer nới lỏng mũi dao hơn.

Thu lượm chút sức lực còn sót, Di bất ngờ đẩy mạnh con người ấy ra khỏi người mình, té bật vào vách tường đối diện.

_ Nhưng tao thì không muốn sống như thế nữa. Hãy để cho tao yên!

Gượng đứng thẳng người dậy, BJ cười đầy ma quỷ:

_ Tốt. Thử mày chút thôi! Mày đang tuyên chiến với tao. Hãy chống mắt mà xem thứ mày sắp nếm trải. - BJ gập cán dao lại, vòng môi đầy thâm độc. Cậu quay đi, chỉnh chu chiếc mũ trên đầu.

_ Mày rõ tao là ai mà. Black Jack_kẻ không có trái tim!

Nói rồi, con người đó bỏ đi thật tự nhiên. Lời nói cuối đang đe doạ Khánh Di trong hoang mang. Thoáng chốc, bóng đen len lỏi bước đi, mất hút.

Phía sau, Di tựa lưng vào tường, chết lặng.

[Trò chơi đã vận hành. Yêu cầu tất cả quân cờ về đúng vị trí. Let's start! '>.

Nắng xô ngã bóng thành những đường đen. Li ti trên bầu trời những ụ mây đen đang kéo về.

Bão sắp về.

***

Mặt trời lặn dần xuống, nhường cho thứ bóng tối xâm chiếm toàn thành phố hoa mĩ này. Những ánh đèn đường bắt đầu lên rộ. những ánh đèn led nhấp nháy từ những cửa hiệu bên đường chiếu nom vui mắt. Từ đầu đường Y, một chiếc taxi màu vàng chanh, chóe vào mắt người khác, xe chạy chầm chậm rồi dừng lại ở một nơi. Nơi chiếc xe dừng lại là một tòa nhà cao, to lớn một cách đồ sộ màu trắng hiện ra trước mắt. Lối kiến trúc châu Âu sang trọng với những tác phẩm điêu khắc giá trị càng làm tăng vẻ hoành tráng của nơi đây.Trước tòa nhà ấy có một tấm bảng cũng đồ sộ không kém chi, hàng chữ được làm một cách tỉ mỉ, công phu màu vàng đồng ánh lên dòng chữ :“ New World Hotel.” _Một khách sạn năm sao hàng đầu của thành phố.

Người đàn ông đang đứng tần ngần trước toà nhà độ sộ, chính ngài đạo diễn đã bị "ai đó" đụng phải ban sáng, làm cho chân ông ta "bị gãy rôm rốp như bánh phồng tôm chiên giòn, đã sưng đỏ chót như bánh tiêu, bánh ú, đã lặt lìa, lặt lọi như bánh giò cháo quẩy" và còn chưa tính đến những tổn thương "nào là bị trẹo dây chằng, xuất huyết nội, viêm sọ não, chấn thương cột sống ,..".

Biết bao điều mà ông Quang Huy đã bịa ra nhằm lôi kéo cậu trai trẻ vào đóng phim cho mình. Chàng trai "mắc nợ hồi kiếp trước" của ông: Hoàng Hiểu Minh.

Sau khi Minh bỏ đi thì ông ta cũng cho cả đoàn tạm nghỉ, còn công việc của ông bây giờ là tìm người đó, người có khả năng đảm nhận vai Kay trong bộ phim của ông. Và đương nhiên Quang Huy chắc chắn rằng Hiểu Minh đang ở New World vì tấm danh thiếp mà cậu vô tình đánh rơi đã tố cáo cậu.

Tự tin bước qua cánh cửa kính xoay vòng, bên trong sảnh lớn rộng lớn ngút mắt. Sàn làm từ đá hoa cương trắng sữa đầy thẫm mĩ kết hợp cùng cái đèn chùm khổng lồ cầu kì cực kì quý giá. Những dãy sô pha màu rượu vang đỏ đặt dài trong sảnh dọc theo lớp cửa thuỷ tinh trong suốt. Trong sảnh còn treo khá nhiều ảnh vẽ trong thời kì Phục Hưng của Italia đầy giá trị.

Ông ta bước đến quầy tiếp tân hỏi cô lễ tân bằng một giọng dịu dàng nhất có thể và ít nhất là trong thời gian này. Vì sao? Vì cái bà lễ tân này thấy ông Quang Huy đến chỉ khẽ liếc một cái cho có rồi tiếp tục công việc biến mình thành con cá mười bảy màu của mình (lòe lọet quá độ).

_ Chào cô! Làm phiền cô…

Cô ta gập hộp phấn lại, miễn cưỡng cố gắng niềm nở với con người trước mặt.

_ Thưa quý khách muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi ạ? -

Ông Huy há hốc trước gương mặt hoá trang chẳng khác gì các nghệ sĩ trong đoàn ca kịch Quảng Đông. Ông nuốt nước bọt cái ực, nói tiếp:

_ Thưa cô tôi muốn tìm người, cô có biết chàng trai nào tóc nâu nâu, mũi cao cao, da trắng trắng, mặt quần jean trắng, áo thun dài tay màu xanh lam vào dây không, à còn nữa cậu ta còn có…

_ Thưa anh, những người tóc nâu nâu, da trắng trắng, mũi cao cao ấy thì ở đây có rất nhiều, chẳng hay ông muốn tìm ai, cụ thể ông phải cho tôi một cái tên chứ! - Cô ta vội cướp lời ông Quang Huy khi ông ta vừa định diễn thuyết về cái người mà ông cần tìm đến sáng mai ấy. Cô nhẫn nại nói, tay cất hộp phấn vào ngăn bàn, mặt cố nở một nụ cười duyên, niềm nở nhất có thể theo tiêu chí của khách sạn “VUI LÒNG KHÁCH ĐẾN, VỪA LÒNG KHÁCH ĐI”.

_ ( Má ơi! Quản lý khách sạn đâu rồi? Có bà tiếp tân nào thế này không? Tay thì cứ chậm chậm phấn rồi lại thoa son. Mà phải nói thật nha, không biết bà đã đánh bao nhiêu lớp phấn lên mà gương mặt đó trắng chạch như người bệnh bạch tạng vậy, à không, giống thây ma chết trôi hơn. Còn cái đôi môi trên cái mõm của cô ta thì ôi thôi đỏ choét như mới vừa bị người ta oánh cho mà phù mõm sưng đỏ lên vậy. Oa oa, gặp mình mà làm quản lý thì "con mắm" này đã bị sa thải từ lâu rồi! Hờ hờ!) - Ông cười sượng mà nghĩ bụng rồi tiếp. - Oh! Cậu ta tên là…là…là… à… là Hoàng Hiểu Minh. - Sau một hồi suy nghĩ thì ông ta cũng nêu ra được cái tên mà mình cần tìm.

Sau một hồi nhấn nhấn, bấm bấm cô tiếp tân đã thốt ra một câu nói thật phũ phàng:

_ Thưa quý khách ở đây KHÔNG có ai tên Hoàng Hiểu Minh ạ!

_ Haizz! Tôi biết ngay mà, làm sao mà cậu ta nói tên thật cho tôi biết chứ! Ta nói…. Đúng là không ai thông minh bằng tôi, mình đứng vị trí thứ hai không ai dám đứng vị trí thứ nhất đâu! Kha kha! Chuẩn bị sẵn rồi đây! - Ông thản nhiên, vừa tự sướng bản thân, vừa móc trong túi ra một tấm hình của Minh hồi sáng được một người trong đoàn chụp lại một cách vô tình. - Cô biết chàng trai này không? (Oh la la, mà phải công nhận là cho dù trong hoàn cảnh nào thì bé Minh baby vẫn đẹp một cách "chói lòa" nha, há há).

Cô ta vừa thấy tấm hình thì liền thay đổi sắc mặt, hớn hở đứng phắt dậy khoa tay múa chân mà nói một cách rối rít:

_ Ồ! Là người này hả? A, tôi biết nè! Thưa quý khách, đây là vị khách tên Han Dong Chul ở phòng V.I.P ở phòng 101 tại tầng 5. Nhưng bảo an ở đó rất ngặt nên cho dù ông có lên được chỗ đó thì chưa chắc gặp được cậu ta đâu!

_ Han Dong Chul? À à ờ đúng rồi! Tôi biết cậu ta, chính cậu ta mời tôi đến đây! Hi hi tôi lên đó đây! Tầng 5_số 101 V.I.P! Tôi nhớ rồi! Cảm ơn cô! Cô đẹp lắm! - Ông Quang Huy mừng ra mặt, nịnh nọt bà lễ tân vài câu mà lòng thì đang ụa ói một cách dữ dội, mặt thì cố tỏ ra vẻ tí tởn. - ( Ok! Vậy là bước đầu tìm ra tung tích của cậu ta đã thành công mĩ mãn, còn vụ gặp được cậu ấy hay không là chuyện khác, từ từ tính tiếp! Hì hì).

Bà lễ tân chớp chớp mắt ra vẻ duyên dáng của thục nữ hỏi ông Quang Huy:

_ Vâng! Cảm ơn anh quá khen, ủa mà anh quen sao với cậu ta thế?

Người đàn ông dè chừng, không ngừng quan sát thái độ của bà lễ tân vì ông thấy thái độ rất đáng nghi. Đôi mắt ông dò xét người đối diện như cố đọc ra suy nghĩ của người đó.

_ Vâng, vừa quen đã thân, vì cậu ta dùng tên Việt Nam nên tôi không tìm ra được cậu ta thôi! ( Cái con cá bảy màu này, muốn gì thì nói ra chứ cái kiểu rào trước đón sau đó thì…sợ lắm! Ý gì đây ta?).

_ À… à không.. không có gì…. Tại tôi chỉ…chỉ muốn anh cho tôi…

Quang Huy đưa tấm ảnh cho “cô” tiếp tân đó. Cười xuề xòa nhưng không kém phần đểu giả, hướng về phía thang máy bước tới.

_ Giời! Tưởng gì! Muốn xin làm kỉ niệm sao? Ừ được thôi, giờ cho không chứ sau này mà muốn có một tấm hình như thế thì bỏ tiền ra mua chưa chắc là được đâu đấy! He he he, bye người đẹp, đi nhé!

Gần đó cũng có một nhân viên giao thức ăn đang chuẩn bị đi vào thang máy.

Lại một cái cớ hay đã loé lên trong đầu ông ta! Chắc lại là một ý đồ bất chính nữa!

Ông ta tiến lại gần chàng trai giao thức ăn mỉm cười hết sức “thân thiện” và vỗ vai cậu ấy cười tươi như hoa nói:

_ Hi hi, chào cậu! Giao thức ăn à? Chu choa chắc cực vậy dữ ha!

Cậu nhân viên lịch sự đáp lại, nụ cười cung kính đã qua tập huấn kĩ càng:

_ Dạ vâng, nhưng cũng không cực lắm, cảm ơn quý khách quan tâm!

_ Oh! Vậy sao? Mà cậu giao thức ăn cho tầng nào vậy?

_ Vâng tầng 5 ạ! - Vẫn là thái độ kính cẩn.

Mái tóc đen sướt cao vờ vịt hỏi, tạ Chúa! Đến Chúa cũng giúp ông ta.

_ Tầng 5 sao? Có phải cậu giao cho thực khách tên Han Dong Chul phải không?

_ Vâng, sao ông biết? - Người phục vụ hỏi.

_ Ừ, tôi là chú của cậu ta mà! Giờ tôi đang lên đó nè! - Ông Huy lại bịa nữa! Láo phét!

_ Oh vậy sao?

Con người tinh quái ghé sát tai anh nhân viên, nói:

_ Ừ, tôi đến thăm nó nhưng tôi muốn tạo cho nó một bất ngờ,...hay là…

Âm mưu bí mật nữa đây?

Cửa thang máy mở ra hai người cùng bước vào.

"Kính coong…"

Chuông thang lại kêu lên.

Bây giờ, tại ngay tầng 5 của khách sạn, ông Quang Huy xuất hiện dưới bộ dạng
khoác lên mình bộ đồng phục nhân viên của khách sạn, tay đẩy xe thức ăn điềm nhiên bước ra. Còn cậu nhân viên lúc nãy thì giờ đang dựa ở cửa thang mày, tay đang cầm một xấp tiền phe phẩy nhàn nhã.

Đúng là một quy lực hết sức trừu tượng về những tờ bạc kia. Tất cả tiền đều được đi qua tay biết bao người, và mục đích những tờ tiền này đi đến đâu chính do tuỳ vào sự tạm bợ này:

”Tiền là một thứ vật chất không tự có được cũng không tự mất đi, chúng chỉ di chuyển theo hình thức từ tay người này sang tay người khác”. [???? (^_^)'>

***

Tầng 5 là tầng được vệ sĩ của Minh bảo vệ khá nghiêm. Tất cả những phòng ở tầng này đều là vệ sĩ của Hiểu Minh ở. Thế nên khó có thể tên sát thủ nào đột nhập vào được vì họ có vượt qua mạng lưới bảo an thì cũng không có thể vượt qua con mắt tinh người của Alex.

Vừa thấy nhân viên đưa thức ăn vào thì Alex đã cười mỉm vì cậu đã biết người đó là ai. Nhưng anh không can thiệp vì việc gì anh cũng để Minh tự giải quyết, anh chỉ hỗ trợ khi Minh cần. Không muốn Minh quá dựa dẫm vào mình.

Còn nếu nhân viên này là sát thủ thật thì chưa bước đến của phòng Minh là thân hình hắn đã biến thành lỗ châu mai mất rồi . Trên người vị nhân viên giả mạo ít ra sẽ có ít nhất cũng có vài trăm viên đạn xiên qua người mà đến gió cũng có thể luồn qua cũng được. Alex chỉ dừng lại kiểm tra thức ăn bằng cách ăn thử. Phép thử này cứ như ngày xưa dùng kim bạc để thử thức ăn cho vua chúa vậy.

Suy ra tất cả thức ăn ở đây đã bị Alex ăn trước khi vào miệng Minh.

Minh đang ở trong phòng, vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ. Mặc chiếc quần jean đen, phần trên trần vẫn còn lấn tấm những hạt nước li ti. Chiếc khăn trắng vắt trên cổ còn lau dở mài tóc ướt lòa xòa đẹp mê hồn.

Cậu đang đào-xới-bới-móc, nói chung là đang lục tung cả phòng lên để tìm sợi dây chuyền.

Phải lập tức tìm ra nó trước khi Alex biết chuyện và báo cho ông quản gia Steven. Nếu mà có lúc thật thì e rằng cậu đang nằm trong cái hộp hình chữ nhật, dài dài, cái nắp có thể trượt lên trượt xuống y như cái điện thọai di động, trên nắp thì có thêm một cây thánh giá bự tổ chảng và còn được cha phán cho một câu:

"Cầu mong cho linh hồn của con sẽ sớm được an lạc nơi thế giới vĩnh hằng."

Không đâu! Bi kịch không thể diễn ra! Sợi dây chuyền biểu thị quyền lực của người đứng đầu toàn gia tộc Stewart, nếu cậu làm mất nó thì… Ôi trời! Không dám nghĩ tới.

"Kính coong…..coong..." - Chuông cửa cậu reo lên.

Minh hắng giọng ra hỏi.

_ Ai vậy?

_ Vâng, tôi là nhân viên giao thức ăn ạ! - Tiếng nói bên ngoài đáp trả.

Nghe vậy mái tóc nâu đành đi ra mở cửa, dù cho có gấp rút tìm sợi dây chuyền cỡ nào thì cũng phải giải quyết cho xong cái bụng đang đói meo đã. Có thực mới vực được đạo mà.

_ He he, chào cậu thức ăn giao tới rồi đây, chúc quý khách ngon miệng! - Ông Quang Huy mỉm cười gian xảo.

Hoàng Hiểu Minh thoáng sững sốt, ánh mắt kinh ngạc nhìn ông ta rồi nhếch mép cười lạnh, giọng điệu đầy phần chế giễu:

_ Haizz, bộ lương đạo diễn không đủ để con người ta sống qua ngày hay sao mà ngài đây phải làm nhân viên đưa thức ăn cho khách sạn vậy? Thưa đạo diễn Quang Huy?

Người phục vụ giả mạo nói giọng tưng tức nhưng vẫn mãn nguyện toe toét cười:

_ Cậu đúng là biết cách chế giễu người khác đấy! Cậu có biết tôi vì tìm cậu mà phải tốn bao nhiêu công sức đấy! Từ gặp con cá mười bảy màu, rồi tới cái tên háo tiền, bây giờ lại đến một người thích chế giễu người khác như cậu đây. Cậu có biết là gian nan thế nào không hả?

_ Đồ khùng! (Hừ! Đang gặp chuyện bực mình mà lại gặp tên đạo diễn ba trợn này quấy rối nữa. Bực mình quá đi mất!).- Gương mặt lạnh cau mày, trợn mắt nhìn ông ta, phán cho một câu rồi nhanh chóng đóng sầm cửa lại.

_ Á!!!! Á… Kẹt…Kẹt … Đau…!!! Ôi! Cái.. Cái tay của tui… !

Chàn thiếu niên gằn tay lại, cau có, gằn lên khó chịu, giờ cậu chỉ muốn đánh cho ông ta một trận cho đã tức.

_ Gì nữa?

_ Cái… Cái tay của tui! Hồi sáng cậu làm tui què giò rồi, giờ cậu còn làm tui què tay nữa, bộ cậu muốn biến tui thành thương phế binh à? - Quang Huy nói dỗi, xuýt xoa bàn tay bị kẹt vào cửa của mình, oán Minh.

Vết xăm thập tự sau cổ sáng bóng, nói giọng tiếc rẻ:

_ Tôi cũng muốn lắm chứ! Nhưng tiết là chưa làm được!- Cậu cau mày rồi nghiền răng mà đanh đá:

_ Còn bây giờ thì ông vễnh tai lên nghe cho rõ đây - Hít một hơi sâu. - LẬP TỨC BIẾN VÀ ĐỪNG BAO GIỜ XUẤT HIỆN TRƯỚC MẶT TÔI!!! - Gương mặt của đó như một tảng băng trôi, giọng nói chút phẫn nộ như là ác quỷ gọi hồn.

_ He he, được thôi! - Nói rồi ông ta thông thả mở cửa bước vào trước con mắt ngỡ ngàng của Minh vì thái độ tùy tiện trên.

Ông đứng sau cửa nép sau lưng Minh. Cậu xoay người tới đâu ông ta xoay tới đó, loay hoay đứng sau lưng Minh.

_ Ông bị điên à? - Minh bực thành tiếng.

_ Thì tại cậu bảo "ĐỪNG BAO GIỜ XUẤT HIỆN TRƯỚC MẶT CẬU", chứ cậu có bảo tôi "KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN ĐỨNG SAU LƯNG CẬU ĐÂU"!- Ông biện minh, lý sự cùn hết biết.

Minh hét lên chỉ tay về cánh cửa, mắt long sòng sọc nhìn ông ta, bây giờ thì hỏa khí của cậu chắc đã đến đỉnh điểm rồi thì phải.

_ Bước ra khỏi phòng tôi ngay lập tức!!!

Con người hâm hâm dè chừng thái độ của Minh, quả thực bây giờ cậu còn đáng sợ gấp mấy lần ban sáng. Ánh mắt Hiểu Minh nhìn ông ta trừng trừng như muốn giết người.

_ Ấy, ấy, đừng nóng! Khách tới chơi phải niềm nở tiếp đón chứ! Làm gì mà phát cáu vậy?

Ác thần Titan mở cửa đẩy ông ta ra ngoài như đuổi tà.

_ CÚT NGAY LẬP TỨC!

Ngài Quang Huy bị đẩy ra khỏi cửa mà miệng thì cứ oang oang lên.

_ Nè, nè, đừng kích động vậy chứ! Từ từ thôi! Đau!

_ Người đâu? Tống cổ ông ta ra khỏi đây ngay! Tuyệt đối không cho ông ta lãng vãng ở đây nữa! - Minh la to, ánh mắt tối sầm.

Không gian quệnh đặc sự phẫn nộ và lo lắng. Vệt tối bên ngòai trời hắt sâu vào khung cửa sổ phòng của chàng trai.
_ Nhẹ, nhẹ tay! Đau quá! Á! ( Nguy quá! Chắc không có án mạng xảy ra ở đây chứ?).

Alex đứng tựa người vào cánh cửa của phòng đối diện, hai tay khoanh vào nhau, dửng dưng như không liên quan đến mình . Trước giờ anh luôn sống theo chủ nghĩa Mác-kê-no (Mặc-kệ-nó). Minh làm gì thì làm, anh không quan tâm.

Can thiệp vào mắc công Minh lại rủa anh là đồ nhiều chuyện, tài lanh. Bị nhiều lần rồi nên rút kinh nghiệm xương máu, cứ đứng đó xem phim hay hình ảnh rõ nét, lại chất lượng cao mới thú vị, đang đến hồi gay cấn thế mà!

Nghe Hiểu Minh gọi, anh ngáp dài một cái rồi phẩy tay cho hai vệ sĩ áo đen bước tới cạnh Minh.

Bây giờ thì anh vẫn điềm nhiên đứng coi phim tiếp. Hai vệ sĩ tay xách nách kéo lê ông Huy ra ngoài, trong khi Quang Huy vẫn la oai oái:

_ Ê! Làm gì vậy? Đừng nha! Kì cục vậy? Định dê tui à? Không có cửa đâu nhá! Hoàng Hiểu Minh! Cậu đuổi tui ra khỏi đây thì cậu sẽ mãi mãi không tìm lại được nó đâu!

Thiếu niên ngang ngược kêu lên, ánh mắt đầy lo lắng:

_ Khoan đã! Bỏ ông ta xuống!

Ông Quang Huy vùng tay ra, cười đểu, tay thì phủi chỗ vừa bị hai tên vệ sĩ nắm, chắp tay sau lưng bước từng bước đến cửa phòng với vẻ mặt đầy ngạo nghễ, phách lối.

_ Ông nói cái gì? - Minh gắt lên.

_ Tôi nói nó, tức là sợi dây chuyền, xem ra nó rất quan trọng với cậu thì phải. - Giọng điệu càng lúc càng đểu.

Mái tóc nâu ướt sũng đang khô dần, cố gắng giữ giọng bình tĩnh hơn, hỏi:
_ Tại sao ông biết?

_ Là nhờ cái này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ nó chỉ là một trào lưu mới của giới trẻ hiện nay, nhưng khi nhìn thấy nó thì tôi biết nó có mối quan hệ gì đó rất quan trọng với cậu. Hai hình ảnh này giống hệt nhau, rất ấn tượng, rất đẹp và cũng rất bí ẩn, giống cậu vậy. - Ông khẽ gõ gõ lên vết xăm ở gáy, sau mép tai phải của Minh.

Gương mặt lạnh tanh ép ông ta vào tường, hai tay xiết chặt cổ ông, cậu hận không thể giết ông ta ngay được:

_ Ông nói mau, nó đang ở đâu? Nói ngay cho tôi biết! Nhanh lên!

_ Ừ...ừ...ỏ...a...ẹt...ở...ôi...ẽ...ói (Từ từ! Bỏ ra! Nghẹt thở! Tôi sẽ nói) - Cổ ông Quang Huy bị Minh xiết chặt đến nỗi không nói nên lời, hai tay đánh thùm thụp vào cánh tay Minh.

Minh trợn mắt, hai tay nới lỏng, ánh mắt sắc lạnh nhìn ổng, hít một hơi nói:

_ Nói mau đi! Nó ở đâu?

_ Cậu nghĩ tôi sẽ dễ dàng trả cho cậu vậy sao? Tất nhiên là cậu phải đáp ứng cho tôi một điều kiện! - Cái cổ vừa được giải thoát, ông ta lại bô bô cái miệng lên.

Minh gằn giọng, cố gắng lấy lại bình tĩnh để không cho ông ta đi bái kiến ông bà.

_ Điều kiện gì?

_ He he! Đóng tiếp vai Kay! -Ông Quang Huy đáp gỏn lọn.

Bằng đôi mắt đỏ ngầu đầy mà quỷ vì tức giận, cậu lại siết mạnh lấy cổ ông:

_ Không bao giờ! Bây giờ ông trả lại cho tôi không?

_ Á! Á! Đau! - Sức của Minh mạnh đến nổi gần như nhất bổng ông ta lên chỉ bằng một tay. Theo hiện trạng bây giờ thì ông Quang Huy đang nhón, chứ không thể nào đứng được nữa.

_ Nếu ông không trả lại tôi sợi đây chuyền thì ông đừng hòng ra khỏi đây! - Minh xách con người tinh quỷ xô ra ngoài.

Ông Huy bay cái vèo và thân hình ông ta hạ cánh không an toàn xuống chiếc xe thức ăn.

Hình hài ông Quang Huy bây giờ còn hơn chữ thê thảm. Đầu thì tua tủa vài cọng mì của món mì Ý. Mặt thì ụp vào một miếng thịt bít tết to đùng. Tay thì nhầy nhụa dính đầy súp. Thân thể của kẻ quỷ quyệt thì được ướp thơm lừng bởi rượu vang và các món ăn khác.

Ôi! Có thể diễn tả ông ta thế nào đây? Người cũng không ra người mà món ăn cũng không ra món ăn.

Một cảnh tượng thật là khủng khiếp. Bình thường ông Huy đã không được đẹp cho lắm, giờ lại còn xấu hơn bội phần. Thức ăn thì khỏi phải nói, tung tóe khắp cả hành lang.

Ông Quang Huy mặt méo xẹo nhìn cái thân hình bé bỏng của mình sao mà tàn tạ thế. Còn Minh thì đang lãnh đạm không suy suyễn thái độ, cứ nghĩ ông ta sẽ sợ mà giao lại sợi dây chuyền.

Nhưng đôi mắt nâu đỏ đã lầm, tuy hơi run sợ nhưng ông ta vẫn cố nặng ra một nụ cười hết sức đểu và người đạo diễn đó cũng đã hiểu được phần nào về tính cách của Minh.

_ Nếu cậu làm gì tôi thì…

_ Thì sao? - Minh lạnh lùng hỏi.

Ông ta kênh kiệu, hất mặt:
_ Thì cậu mãi mãi sẽ không tìm được sợi dây chuyền đó đâu!

Minh trừng mắt nhìn ông, cậu có thể cho ông ta bất cứ thứ gì nhưng việc đóng phim là không bao giờ.

_ Vậy giờ ông muốn gì thì tôi sẽ đồng ý, trừ việc đóng phim!

_ Ừ! Được thôi! Để xem ai bướng hơn ai! Tôi sẽ đi theo cậu thuyết phục cậu cho đến khi cậu đồng ý thì thôi, sợi dây chuyền đó ở một nơi rất an toàn, cậu có lục tung cái đất Sài thành này lên cũng không có đâu. Và tất nhiên nó cũng không nằm trên người của tôi - Ông thản nhiên đáp.

_ Được tùy ông, tôi xem ông làm gì được, nhưng đừng xen vào việc của tôi là được. - Minh xoay người đáp, đi vào phòng. Làm căng với ông ta sẽ không có kết quả. Vậy thì đành nhún nhường một chút vậy. Phải hiểu được ông ta thì mới biết ông ta nghĩ gì.

Ông Quang Huy cũng lót tót theo vào phòng. Nãy giờ ông lúc nào cũng chăm chú nhìn Minh, đánh giá từ ngoại hình đến thái độ của cậu mà quên béng việc mình đang trong tình trạng thảm hại.

Minh vừa tắm xong vì mải lo tìm sợi dây nên cũng quên bẵng đi việc mình đang trần nửa thân hình mà show hàng cho
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6397
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN