--> Anh yêu em, 1m45 ạ! - game1s.com
Old school Swatch Watches

Anh yêu em, 1m45 ạ!

n thì được rất nhiều cái lợi nhưng mà cũng chả thiếu gì sự nguy hiểm đi kèm bởi vì họ luôn biết cách chọc vào đúng điểm yếu để dễ dàng đạt được “mưu lợi cá nhân” mà vẫn khiến mình thực hiện một cách can tâm tình nguyện )

Hic… Hic.. Nó bây giờ là một minh chứng sống động nè! Cho dù rất đau khổ vì túi tiền bị giảm đi một cách đáng kể nhưng niềm vui khi được ăn kem vẫn làm cho mắt Nó còn sáng hơn cả những vì sao trên trời cao á!

Tối hôm đó, Nó ngủ rất ngon lành và trong giấc mơ của Nó không còn con quỷ sừng đỏ phá rối nữa mà chỉ có một thiên thần với bàn tay rất ấm

“Sáng thức giấc thấy sao đẹp hơn hôm qua, khép đôi mi lại rồi lặng nghe trái tim đập tang tang tang.. Phút bối rối mới hay rằng em đang yêu..Sắc môi em hồng I’m falling in love…

Giọng hát đầy sảng khoái của Minh Hằng cất lên liên tục sau đúng 5 lần đứt quãng vì tắt máy. Rõ khổ! Nó đâu có ý định “vùi hoa dập liễu” chỉ tại quãng thời gian ăn chơi nhảy múa vừa qua khiến Nó đã hoàn toàn quên mất thói quen dậy trước sáu giờ

Sau một hồi vật vã tiếc thương, cuối cùng Nó cũng quyết định chia tay chiếc giường vô cùng quyến rũ của mình và chỉ 30 phút sau, Nó đã hòa vào dòng người ồn ào những nỗi lo cơm áo.

Sài Gòn nắng từ rất sớm. Hơi nóng của buổi ban ngày chưa gì đã át đi sự mát dịu của ban đêm và báo hiệu một ngày oi bức. Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt – ngày đầu tiên hửng nắng trong chuỗi ngày mưa dầm dề của Nó – cho nên Nó thấy rất vui và nụ cười luôn thường trực sẵn trên môi, kể cả lúc phải đứng chờ tương đối lâu trên đoạn đường bị kẹt xe khiến cho mấy ông bác đứng kế bên Nó cứ trố mắt ra nhìn. He he he “No star where” (không sao đâu) nhở?

Tới Công ty, Nó kiên quyết bỏ qua đoạn hội thoại “hàng Việt Nam nhưng gia công cho Nước ngoài” của hai người coi xe mà tập trung vào sửa sang quần áo và tranh thủ vuốt lại mái tóc bị gió làm rối tung, sau đó kiêu hãnh tiến vào công ty - Nơi Nó mơ ước.

Rút kinh nghiệm lần trước, lần này Nó tiến thẳng tới cái bục ghi chữ “Reception” đỏ chói, khẽ thấy chị lễ tân đang tranh thủ ăn sáng bằng chiếc bánh mì chả rõ là nhân gì Nó tự nhủ phải dạy cho bà này một bài học (Ai bảo lần trước chị ta dám coi thường Nó cho nên lần này Nó nhất quyết phải thò mặt vào lần nữa chọc cho bà ý một trận mới thỏa ) Nghĩ là làm, canh đúng lúc chị lễ tân vừa cho cái bánh lên miệng và cắn một cái rõ to, Nó giả vờ “ngơ ngác nai tơ” đột kích bất thình lình như Bụt vẫn thường xuất hiện

- Chào chị! – Nó nở nụ cười thân thiện.

- Uhm… Uhm… Ch… ào… Ch…ị..ị - Chị lễ tân đang khoan khoái với thú vui ẩm thực tao nhã của mình bỗng vì sự xuất hiện của Nó mà không khỏi giật mình... Mắc nghẹn…( Cho đáng đời) – Nó cười nham hiểm quan sát đôi mắt chải mascara sành điệu không ngừng trợn lên và nhắm lại để phụ giúp chủ nhân tống khứ cái đang chèn ngang cổ họng mình.

- Chị bị làm sao thế ak? – Nó giả vờ hốt hoảng – Có cần em gọi bác sỹ không?

- K..hô..ng… C…á..m … Ơ…n! Chị lễ tân vội vã đáp lại một cách khổ sở.

- Có vẻ không ổn rồi! Để em kêu người tới giúp chị.- Nó lại giả bộ dáo dác ngó trước ngó sau như tìm kiếm ai đó.

- K..h..ô..ng … Cờ…Cần …đâ…đâu.. - Chị lễ tân trên trán đã lấm tấm mồ hôi cố gắng vừa nói vừa nuốt tiếp miếng bánh đáng ghét khiến chị khó thở – E..Em.. Chỉ… Bị..bị… Ng…Nghẹn .. thôi …ạ! Chị lễ tân lập tức đưa đôi tay xinh xắn lên khua vài vòng trong không khí và chẳng biết là vì xấu hổ hay do khó chịu khi bị nghẹn mà mắt đã bắt đầu long lanh.

- Để em giúp chị! Nói xong, Nó ngay lập tức chạy đi lấy một ly nước đưa cho chị uống rồi vừa nói vừa đấm thùm thụp lên lưng chị (một công đôi ba việc mà he he he) và như để giải thích cho cái hành động đang không ngừng diễn ra Nó sốt sắng nói -Mẹ em hay làm thế này khi em bị khó thở

Một lát sau, có vẻ như đã khá hơn khi miếng bánh đã chịu xuống dạ dày, chị lễ tân lại tươi cười nhìn Nó như chưa hề có chuyện gì xảy ra (Èo! Diễn viên chuyên nghiệp có khi còn thua cả bà này chứ chẳng chơi đâu).

- Cảm ơn em nhá! Chị có thể giúp gì cho em nào? – Hình như là giọng nói có phần tình cảm hơn thì phải khiến Nó đột nhiên thấy mình sao mà trẻ con nông nổi quá.

- Dạ! – Nó hơi ngập ngừng có vẻ ăn năn – Em là nhân viên kế toán mới! Em chỉ muốn hỏi phòng Tài vụ ở đâu thôi ak!

Chị mỉm cười dịu hiền, khẽ đưa bàn tay ra trước mặt Nó rồi nói:

- Ồ! Welcome! Chúc mừng em đã trở thành thành viên công ty. Chị là Hân – Bích Hân - Lễ tân. Rất vui được làm quen với em.

Á! Trời ak! Lại còn vụ này nữa sao? Hic hic.. Chị làm tội nghiệt của em thêm nặng rồi chị ơi… Nó không khỏi than thầm trong bụng nhưng rồi cũng phải đưa tay ra:

- Em là Linh! Kế toán mới của phòng tài vụ. Có gì nhờ chị giúp em ak!

- Ok! Phòng tài vụ trên lầu 4. Lần trước em đến phỏng vấn chắc biết thang máy ở đâu rồi đúng không? Cố lên nhé! Chúc em ngày đầu làm việc thuận lợi. - Chị lại mỉm cười, lần này Nó thấy chị thật hiền.

- Dạ! Em cảm ơn chị ak! Hẹn gặp chị sau nha! Have a nice day! Nó cũng nở một nụ cười.

Nó xưa nay vẫn vậy ân oán phân minh ái tình sòng phẳng và trước khi quay đi Nó còn kịp nghe loáng thoáng chị lễ tân khen Nó dễ thương. Hic hic hic.. Tội lỗi,.. tội lỗi quá..

Lầu bốn cũng được bố trí gần giống như lầu 3 ( sau này Nó mới biết là hầu như lầu nào cũng được sắp xếp gần như giống nhau) nhưng vì ở nơi cao nhất nên quang cảnh phía bên ngoài trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Phòng tài vụ của Nó có bẩy người bao gồm một cô kế toán trưởng, một anh kế toán tổng hợp, còn lại là kế toán các phần hành lương, tiền , công nợ, Nó và một chị thủ quỹ nữa. Nói chung là môi trường làm việc thân thiện và cởi mở.

Cả buổi sáng sau màn chào hỏi và chiêu đãi mở màn ( mất cả một buổi tối Nó và con bạn thân hì hụi đau khổ, xót xa khuân vác từ siêu thị về đấy ạ) Nó ngồi nghe cô kế toán trưởng khoảng tầm năm mươi tuổi chỉ bảo,hướng dẫn và làm quen với các đồng nghiệp khác được cái ai cũng nhiệt tình nên Nó dần dần cũng trở nên thân quen. Nó thấy rất vui và may mắn vì mình được là một thành viên ở đây.

Chớp mắt đã đến lúc nghỉ trưa, trong lúc Nó đang loay hoay với đống hóa đơn của quý trước thì bị chị thủ quỹ kéo xuống căng tin để tranh thủ nạp thêm năng lượng.

Căng tin công ty ở tầng trệt, nơi có cả mấy chục cái bàn khiến Nó choáng ngợp trong lần đầu tới. Hiện tại là giờ nghỉ trưa nên khá đông người.Nó khẽ mỉm cười với ý nghĩ” Thì ra Công ty của mình cũng lớn ra phết”

Chị thủ quỹ tên là Thủy năm nay 32 tuổi, 1 chồng, 2 con nhưng vẫn còn “ngon” như mấy em mười tám (vì trẻ con bây giờ lớn quá nhanh, mới 15 tuổi đã biết trát cả cái mặt nạ phấn son dày cộp và già chát trên mặt rồi nên dễ gây ra những rối loạn khi nhận định tuổi đời )

Chị rất nhiệt tình hướng dẫn Nó từ cách chọn món ăn và cả những “quy tắc bất thành văn” mà Công ty nào cũng có. Lúc đầu thì Nó nghe rất là chăm chú nhưng đến khi chị quạt gió sang cả tình hình chiến sự ở Iran thì Nó quyết định bỏ ngoài tai và tự cho phép bản thân được “soi giai” đã mắt

Phải công nhận một điều là tất cả các nhân viên của Công ty (tất nhiên là trừ Nó) đều là các mỹ nam, mỹ nữ dáng chuẩn mặt thạch cao (tức là trắng trẻo xinh tươi) đúng chuẩn của một công ty giải trí chuyên nghiệp.

Nhưng thật lòng mà nói thì Nó chỉ muốn tìm một người có đôi mắt sâu xanh biếc và nụ cười có thể cướp mất trái tim của cả mười cô một lúc.

Tiếc thay! Người có lòng mà trời không giúp đành lỗi hẹn vậy thôi. Nó khẽ thở dài khi không tìm thấy người - cần - thấy và để che giấu nỗi thất vọng Nó quyết tâm dồn toàn bộ chú ý vào bữa trưa đang nóng hổi trên bàn.

Đang cắm cúi nhai miếng thịt gà to tướng Nó chợt giật mình khi sau lưng bất ngờ vang lên một giọng nói quen thuộc khiến cho trái tim Nó thót lên một cái và miếng thịt gà vô tình bị rơi xuống đĩa cơm (sau này, mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc ấy vào những phút rảnh rỗi hiếm hoi Nó vẫn thường tự hỏi phải chăng đây chính là quả báo cho hành động trả thù chị lễ tân vừa nãy?)

- Hi! My girl! We meets again! I Know you can do it. Congratulations!

Vừa nói thiên thần của Nó vừa ngồi xuống phía đối diện và nở một nụ cười tỏa nắng. Bị tập kích bất ngờ, Nó chả kịp phản ứng gì, chỉ vội vã ngước đôi mắt trợn trừng về phía trước, bàn tay cầm đũa cũng bị đứng hình giữa không trung.. Giời ạ! Khuôn mặt đồng hồ báo thức của Nó quả thật là vừa ma mị (xấu) vừa hài hước. Cũng may là Nó không phải một mình, liếc thấy tình hình có vẻ biến chuyển xấu cho cô em tội nghiệp, chị Thủy lập tức trổ tài cứu nguy:

- Oh! Hi Jack! How are you? - Chị nở nụ cười thân thiện rồi bỗng dưng như chợt nhớ ra điều gì, chị quên mất cả phép lịch sự vội vã hỏi – DO YOU KNOW EACH OTHER?

- UHm! – Thiên thần lại mỉm cười, Sax, đúng là con người ai cũng ham hố khai thác triệt để thế mạnh của mình thì phải (Chỉ tội cho tim Nó cứ nhảy hiphop không ngừng khiến Nó không khỏi đau lòng mà tự nhủ “quả này thì tổn thọ phải biết”) – We met each other twice.The first time was when she went to a job interview and this is the second time. Right? (Thiên thần quay sang Nó nháy mắt)

Ặc ặc… Nó có hiểu “anh ý” đang nói cái gì đâu nhưng mà chả nhẽ lại cắt đứt cái nụ cười chết người kia bằng cái câu “ Sorry, I don’t understand” thể hiện rõ “đẳng cấp ngu ngoại ngữ” của mình hả? NEVER.. Dù sao đi chăng nữa Nó vẫn quyết tâm “phóng lao thì phải theo lao, đến khi lao gẫymới chịu ôm lao về”. Thế là cố mỉm cười, mặt tỉnh bơ lên tiếng:

- Uhm. Yes! Pleased to meet you! How are you? (Chuyển sang bài đánh trống lảng he he he)

- I’m Fine! Thanks. I’m Jackson. I’m Sales. (Một lúc sau Nó mới té ngửa ra thiên thần này là trưởng phòng kinh doanh á) And you?

- I’m Linh. I’m Accountant. Pleased to meet you.Where are you from?

- England.

- Oh! It is beautiful country. I’m looking foward to going there.

- Thanks. I also love Vietnamese so much.

- Oh!

….. ( Trình độ tiếng anh của Nó chỉ đến đây là hết thế nên Nó quyết định giả vờ tập trung vào bữa ăn và để mặc cho chị thủy với thiên thần nói chuyện trên trời dưới bể) nhưng tất nhiên là Nó chả dại gì bỏ qua cơ hội ngắm nhìn chú - rể - đẹp – trai vẫn xuất hiện hàng chục lần trong giấc mơ của Nó.

Kết thúc buổi trưa trong tâm trạng tiếc nuối khi nhìn bóng dáng thiên thần khuất dạng sau lối đi vào thang máy, Nó ấm ức tự trách mình ngày xưa chả chịu học tiếng anh cho ra hồn để có thể tự tin mà hỏi xin số điện thoại. Hic hic

Tóm lại là ngày làm việc đầu tiên của Nó diễn ra rất là suôn sẻ, thuận lợi ngoại trừ hai hạt sạn to đùng. Một là chưa tìm được cách liên lạc với thiên thần có nụ cười chết người và một là chưa điều tra ra ai là kẻ thù truyền kiếp của Nó ( Cái này thì Nó có dò hỏi chị Thủy mấy lần nhưng mà kết quả vẫn rất là lơ tơ con gà mơ)

Một tuần trôi qua nhanh tựa tên bay, chớp mắt đã sắp được nghỉ ngơi. Nó đã dần quen thuộc với môi trường mới và những con người mới. Thỉnh thoảng, Nó vẫn nhận được nụ cười hào phóng của Jackson nhưng khổ nỗi thiên thần nhìn Nó thân thiện bao nhiêu lần thì cũng là từng ấy lần Nó bỏ chạy như tù nhân trốn trại Haizzz! Bi đát thay!

Đang ngồi thẩn thơ nghĩ ngợi lời nói của con bạn hôm qua về việc ký hợp đồng thử việc mà đáng lý ra khi mới đi làm buổi đầu tiên Nó đã phải được ký cọt rồi mới đúng thì cô kế toán trưởng đi qua nói với Nó một câu khiến con bé mở cờ trong bụng:

- Giám đốc đi công tác về rồi! Cháu mau sang phòng giám đốc ký hợp đồng nhé! Phòng giám đốc là phòng thứ ba bên tay phải. Đi luôn đi!

- Dạ! Cháu cảm ơn cô ạ! – Nó sung sướng đứng dậy và lao ra phía cửa.

Đứng trước cánh cửa màu nâu sáng có chữ “Tổng giám đốc” lấp lóa, Nó vô thức đưa bàn tay vuốt lại mớ tóc rối, chỉnh sửa chân dung rồi ngập ngừng gõ nhẹ.

“Cộc, cộc cộc” Ba tiếng vang lên khuấy động không gian yên tĩnh.

Bên trong phòng, một giọng ấm áp vang lên nhưng lại là vũ khí sát thương Nó cực mạnh:

- Mời vào!

Chúa ơi! Phật ơi!.. Nó tự nhủ thầm… Cái gì thế này? .. Chất giọng âm u này Nó có chết cũng không thể quên… Trời ơi! Có phải ông đang đùa con không? Tại sao … Tại sao lại thế này?

Nó không thể tin vào tai mình nữa.. “Phía bên kia đầu dây” - Kẻ thù truyền kiếp của Nó - lại là Tổng giám đốc công ty Nó … TỔNG GIÁM ĐỐC đấy.


Chap 6: Chạm mặt.


Nó nhớ mang máng Phật có dạy thế này: “Tất cả những người mà ta đã chạm mặt trong cuộc đời dâu bể này dẫu rằng chỉ là một giây thoáng qua cũng đều có nguyên do và được cân đo bằng mối duyên từ kiếp trước”. Thế nên Oan gia gặp nhau cũng chỉ là để thanh toán từng phần những món đã trót nợ nần nhau từ cái thủa ngày xửa ngày xưa xa lắc.

Nhưng cho dù là đã hơi hơi thấm nhuần Phật pháp thì Nó cũng không thể chấp nhận được rằng cái mối thù mà Nó đang nuôi nấng từng ngày kia sẽ có nguy cơ bị phá sản khi mà kẻ thù đáng ghét đó lại chính là “ông chú” quyền cao chức trọng đang sống động phía sau cánh cửa kia. Ấm ức thay! Ấm ức thay!

Hơ! Nhưng mà có ai cấm Nó âm thầm ra tay trong bóng tối đâu nhở ?

Nghĩ đến phương án trấn an bản thân, Nó mỉm cười hài lòng vì cuối cùng cũng tìm ra giải pháp và Nó càng có thêm quyết tâm sẽ hoạt động trong lặng câm để bất ngờ oánh cho “Hắn” chết không kịp ngáp

Xác định xong hướng đi cho tương lai, Nó khoan khoái mở cánh cửa bước vào “đấu trường không tiếng súng”

Phòng Tổng giám đốc quả thật là rất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và được bố trí theo phong cách Á, Âu kết hợp vô cùng thông minh, tinh tế. Một dãy cửa kính được sắp xếp để chia căn phòng thành hai phần không bằng nhau, một là phòng của cái “tên đáng ghét” và một phòng nhỏ hơn, nằm ở phía bên ngoài, nơi gần cánh cửa ra vào dùng để đặt một cái bàn làm việc của thư ký.

Nhưng hiện tại thì trong căn phòng rộng lớn này chỉ có Hắn và Nó (Đúng là ông trời vốn ghét người hồng nhan mà) Nó khẽ than thầm rồi lặng lẽ cúi gầm mặt đi tới.

- Anh cho gọi em ạk? – Nó buồn bã đến mức chả thèm ngẩng mặt lên nữa.

- Em là ai? Ai gọi em? - Chất giọng ấm áp cất lên mà không hiểu sao Nó cứ hình dung ra trước mắt mình là một con rắn hổ mang đang lắc lư theo điệu nhạc

- Dạ? Nó hơi bất ngờ, vô thức ngẩng mặt lên nhìn về phía trước và….

Choáng!

Sốc toàn tập!

Nó muốn cắn lưỡi hoặc đập đầu vào cái bàn phía trước kia để tự kết liễu bản thân quá đi thôi… Hic hic hic.

Ai nói Ông trời rất công bằng, lấy của người ta cái này thì sẽ trả lại cho người ta cái khác? Trăm lần sai! Ngàn lần sai! SAI TOÉT HẾT!

Bạn hỏi tại sao ak?

Bởi vì có những người như cái kẻ đang hiện diện trước mặt Nó kia - những người thông minh có sẵn, ngoại ngữ có thừa, tuyệt đối sẽ không thua nếu tham gia các cuộc thi về nhan sắc và hiển nhiên là tiền bạc cũng luôn nắm chắc trong tay vậy thì thử hỏi Ngọc hoàng đã lấy của họ những gì mà lại trả lợi nhuận hậu hĩnh thế?

Trong khi Nó, Vâng! Chính bản thân Nó đây, sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức nghèo, ngoại ngữ tự thấy là dốt như heo, nhan sắc nếu đánh giá theo chiều hướng khả quan thì có thể tạm xếp vào hàng ngũ trung bình yếu chỉ được mỗi cái là bé hạt tiêu nên cũng nhiều thủ đoạn Đấy! Ông trời đã lấy đi của Nó nhiều như thế mà Nó có thấy được nhận lại cái gì đâu?

Đau lòng ngậm ngùi đúc kết một câu: “Chả bao giờ tìm thấy sự công bằng trong cuộc sống!”

Hic Hic… Nó cũng đã biết và cũng đã sớm chấp nhận rằng đây là công ty giải trí nên tập hợp toàn trai xinh gái đẹp là điều hiển nhiên nhưng mà… Đến cả sếp cũng quá mức xinh giai thế này thì…. Thật tình là… Khiến người ta dễ sinh tự kỷ quá

Hắn ngồi đó, trong bộ vest đen lịch lãm, đôi lông mày hơi nhíu lại ra vẻ đăm chiêu làm cho đôi mắt màu nâu sóng sánh như mật ong vốn sẫm màu lại càng trở nên đậm tối. Sống mũi thẳng rất cao tạo hình cho khuôn mặt thon dài thêm phần thanh tú khiến cho người đối diện dù có nhìn bao nhiêu lần đi chăng nữa vẫn không khỏi choáng ngợp. Và từ đôi môi dày gợi cảm lấp ló sau những làn tóc suông đang rủ xuống bất chợt phát ra một giọng nói âm u ( thật ra thì vô cùng ấm áp nhưng mà đó là đối với người khác còn với Nó thì vì là đã kẻ thù nên chắc chắn phải âm u để có thể dễ dàng liệt kê vào danh sách đen cần phải xử lý) :

- Tôi hỏi em là ai? Và đến có việc gì?

Hơ! Thế ra hắn không nhớ Nó ak? Cũng phải thôi! Con Người vì sợ lương tâm bị xát muối nên có bao giờ chịu nhớ đến tội lỗi mình đã gây ra đâu chỉ có những người đã bị oánh dập đầu mới cay đắng ôm sầu với hận

“Nhưng mà như thế thì càng tốt” – Nó sung sướng nghĩ – Có lẽ nhờ vậy mà cái âm mưu của Nó có tỉ lệ thành công rất là cao. He he he.

- A! – Nó nhanh chóng lấy lại vẻ lanh lợi vốn có – Em xin lỗi! Em là Kế toán mới của công ty! Tuần rồi em đã được gọi đi làm nhưng vì anh đi công tác nên chưa ký được hợp đồng ak. Vừa nãy cô kế toán trưởng bảo em qua gặp anh .. Nên em tưởng…

- À! Mời em ngồi - Hắn chỉ vào chiếc ghế trống đối diện mình – Chúng ta sẽ trao đổi thêm trước khi ký hợp đồng được chứ?

- Dạ! Em cảm ơn anh! Nó vừa nói vừa ngồi xuống.

- Em tự giới thiệu về mình đi! Hắn khẽ ngả người về phía sau, đôi bàn tay đưa lên trước ngực khẽ lồng vào nhau và đôi mắt thì nhìn sâu về phía Nó chờ đợi.

- Dạ! Em là Linh! Sinh năm 1986, tốt nghiệp trường đại học kinh tế khoa kế toán, em rất vui khi được công ty chấp nhận tuyển dụng và cũng đã đi làm ở đây được một tuần rồi. Em xin hứa sẽ cống hiến hết mình để công ty ngày càng phát triển ak.

- Ồ! Anh lại tưởng em sẽ nói: Em là Linh, em yêu hòa bình, em ghét chiến tranh và em mong ước mọi người xung quanh luôn luôn hạnh phúc chứ? – Hắn nheo mắt hỏi lại, Khuôn mặt lạnh băng không biểu lộ cảm xúc.

- Dạ? Nó đơ ra một lúc tự hỏi “Cái quái gì thế này?” Rồi bất giác bật lên một câu trả lời mà mãi cho đến sau này Nó cũng không khỏi phục mình sát đất:

- Anh ơi! Em là người. Em không thể tham gia các cuộc thi của Mít ak

Người đàn ông đang ngồi phía trước Nó kia dường như bị sốc ( chính Nó cũng sốc trước câu trả lời của mình cơ mà) Đôi môi gợi cảm dường như đang cố kìm chế một tiếng cười lớn còn Đôi mắt màu mật ong sáng lấp lánh của hắn dường như đang chiếu những tia nhìn lộ rõ vẻ thích thú về phía Nó và rồi bất chợt từ đôi môi ấy phát ra một câu hỏi chả liên quan:

- Mẹ em và em em vẫn khỏe chứ?

- Dạ? Nó lại một lần nữa đứng hình.

Sặc.. Đúng là kẻ thù mà, từ khi chạm mặt hắn cho đến giờ dây thần kinh phản xạ của Nó đã phải trải qua quá nhiều lần bị đơ vì thông tin quá tải - Dạ.. Khỏe! Cảm ơn anh! – Nó trả lời nhưng cũng hỏi lại một câu rất nhanh - Có chuyện gì không ạk?

- À không! Anh chỉ hỏi thế để có thể an tâm mà nhận quà của em. – Khóe miệng hắn hình như hơi kéo ra một chút.

- Quà của em? Anh nói gì… Em… Em không hiểu. (hic hic hic… Đối phó với người thế này thì thật tình là hại não quá)

Khuôn mặt đẹp trai đóng băng rất nhanh và buông ra một câu khiến Nó suýt chút té nhào ra khỏi ghế:

- Em hứa sẽ mang mít tới cho anh mà. Vậy mít của anh đâu?

Ặc ặc ặc… Bây giờ thì Nó đã hiểu rồi… Thế mà Nó cứ ngỡ là hắn đã quên có ai ngờ hắn còn nhớ tận chân tơ kẽ tóc… Người nguy hiểm thế này… Liệu Nó có thắng nổi hay không trời?? Hu huhu

- Dạ. .. Cái đó để sau đi. Tại hôm nay gặp anh đột ngột quá nên không mang theo ạk. Nó trả lời với cái mặt ỉu xìu như bánh đa ngâm nước.

Chắc tại thấy Nó bi đát quá nên hắn cũng thôi không chọc ghẹo nữa. Sau một hồi lục đống giấy tờ trên bàn, hắn đẩy về phía Nó cây bút kèm theo tờ giấy chi chít chữ.

- Ok! Vậy giờ em đọc hợp đồng đi. Thấy được thì chúng ta sẽ ký kết.

- Dạ. Nó khẽ đáp rồi cắm mặt vào tờ giấy.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, không ai nói với ai câu gì chỉ có tiếng kim đồng hồ tíc.. tắc… tíc… tắc.

- Em thấy sao? Hắn hỏi khi nhận thấy Nó đã đọc xong.

- Dạ. Rất được ak

- Vậy chúng ta sẽ ký hợp đồng nhé?

- Dạ.

Lại một khoảng yên tĩnh…

Nhìn bản hợp đồng với hai chữ ký còn chưa ráo mực, Nó cảm thấy rất hạnh phúc và bất giác mỉm cười nhưng khi vừa ngẩng lên, bắt gặp kẻ đối diện thì niềm vui vừa mới lóe lên dường như đã bị dập tắt.

Hic hic hic…Nó biết Con đường trả thù của Nó chắc chắn sẽ chông gai lắm đây. Nhưng mà… Tính Nó vốn bướng bỉnh và ham hố thắng thua.. Cho nên.. Thử thách này… Nó nhất định phải tham gia cho bằng được Và bắt đầu là:

- Cảm ơn anh ! Mít tơ Pi – Nó mỉm cười.

- Mr P? Ý em là gì? – Hắn hỏi lại, giọng nói lộ rõ vẻ bất ngờ.

- Ơ thế anh là con trai mà không gọi mít – tơ (Mr) thì gọi là mít – sít (Miss) ak? Nó giả vờ ngây ngô hỏi.

- Nghe cũng có lý - Hắn hơi nghiêng đầu -Thế còn Pi?

- À! Tại em xem trên phim Mỹ, thấy mọi người hay gọi xếp của mình là Bót (Boss – thủ trưởng) mà anh là ông chủ của em nên em gọi vậy ak.

- Được rồi! Cứ cho là thế đi. Nhưng em phải gọi là Mr Bi chứ. Sao lại nói là Mr Pi?

- Anh thông cảm! Trình độ ngoại ngữ của em hơi kém. Mít tơ Pi ak (Thật ra thì Nó hoàn toàn có thể phát âm chính xác… Nhưng mà .. quan trọng là … từ Pig (Con lợn) trong tiếng anh thì phải đọc là Pi ^=^) He he he – Nó sung sướng âm ỉ.

- Ok! Muốn gọi thế nào tùy em. Ms En ạk.

- Mít En? – Nó đang toe toét cười bỗng đột nhiên ngừng lại cảnh giác cao độ - Tại sao là mít en ak?

- Thì em là con gái lại tên là Linh thì gọi Ms N là đúng rồi. Hắn đáp lại một cách tỉnh bơ.

Dù cho trình độ ngoại ngữ của Nó thuộc “đẳng cấp ngu” cỡ nào đi chăng nữa cũng vẫn biết được rằng chữ L trong tiếng anh phải phát âm thành El chứ không phải là en.

- Thế thì phải là El chứ? Sao lại là En?

- Vì anh là Boss của em nên phát âm sai cũng phải hơn em chứ. Ms En – Khóe môi hắn khẽ kéo ra trong khi đôi mắt nâu nhìn Nó đầy vẻ nham hiểm.

Ặc ặc ặc… Nó biết thừa ý nghĩa của từ En kia ( chắc chắn là Nature chứ còn gì nữa… Hic hic hic… Thật tình là lần đầu tiên trong đời Nó bỗng thấy ghét cái tên của mình quá đi mất.)

Đúng là Các cụ nói cấm có sai bao giờ: “Cao nhân ắt có cao nhân trị” Hic hic hic…

- Dạ! Anh là mít tơ pi anh nói gì chẳng đúng - Nó cố vớt vát – Em xin phép về phòng làm việc tiếp ạ!

- Ok. Chào em. Ms N.

Trời ơi là trời! Đất ơi là đất… Nó cúi mặt bước đi với bao nhiêu ấm ức chất chứa trong lòng. Kiếp trước Nó đã làm gì sai mà phải chịu quả báo thế này? Khẽ nắm chặt bàn tay Nó không ngừng tự nhủ: “TẤT CẢ CHỈ MỚI BẮT ĐẦU THÔI. HÃY ĐỢI ĐẤY”


Chap 7: Nước mắt.


Hôm nay là ngày nghỉ đầu tiên trong “sự nghiệp kiếm cơm truyền kỳ” của Nó cho nên, Nó tự cho phép mình có quyền ngủ nướng. Nhưng có lẽ là do Ngọc Hoàng nhận thấy gần nửa cuộc đời từ trước tới nay của Nó có vẻ như hơi bình yên quá hay sao mà dạo gần đây cứ không ngừng ném những viên đá từ bé đến to để khuấy đảo không thôi dây thần kinh của Nó

8h30 phút, Nó bị đánh thức bởi tiếng cãi lộn rất chi là ồn ào của hai mẹ con bên nhà hàng xóm:

- Mẹ nói thì phải nghe chứ. Trẻ con biết cái gì mà nói. Ở đâu có cái thói cãi người lớn xoe xóe thế hả? - Tiếng bà mẹ gào lên thể hiện rõ sự uy quyền.

- Con có cãi đâu. Con chỉ nói những điều con cho là đúng thôi chứ .Tại sao mẹ cứ bắt con phải làm theo ý mẹ thế? Suy nghĩ của con khác mẹ mà - Tiếng đứa con kiên nhẫn phân trần.

- Im ngay! Lại còn cảng cổ ra cãi hả? Từ nay đừng hòng mà bước ra khỏi nhà nhá. ĐI VÀO PHÒNG NGAY - Vẫn là giọng giận dữ của bà mẹ.

- VÀO THÌ VÀO - Đứa con hét lên ấm ức và sau đó có tiếng bước chân đi lại rồi tiếng cánh cửa bị đập mạnh tạo nên một tiếng “rầm” rất chi là ầm ĩ.

Không gian lại chìm trong yên lặng. Nó cũng chẳng thể nào ngủ được nữa nên chỉ còn cách là nằm yên trên giường và mắt thì trừng trừng ngó lên lườm cái trần nhà quen thuộc. Trong đầu Nó không ngừng mường tượng ra khung cảnh tạo nên những âm thanh vừa nãy.. Cảnh tượng ấy sao mà thân quen quá đỗi khiến Nó bất giác mỉm cười khi nhận ra hình ảnh của chính mình… Rồi cũng bất chợt chạnh lòng nhớ về Mẹ.

Nó nhớ ngày xưa, Nó cũng thường hay cãi Mẹ ( thật ra thì đến bây giờ vẫn còn cãi) và cũng vì thế mà đã bị tổn thương nhiều. Nó thường lạnh băng chẳng rơi một giọt nước mắt nào khi bị ăn đòn nhưng lại rất hung hăng khi bị ném những lời không hay vào mặt và những lúc đó, Nó thường cay cú như một con thú bị thương sẵn sàng coi thường tất cả (nhưng vẫn là trong mức đạo đức cho phép nhé). Những khi như thế, dường như, chẳng gì có thể ngăn nổi Nó đứng ra xù lông để tự bảo vệ mình.

Có thể các bạn sẽ cho rằng Nó hỗn khi cãi lại người lớn..

Nhưng..

Nó rất ghét câu “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” với Nó đó chỉ là những lời ngụy biện. Nếu thật lòng yêu thương một ai đó thì người ta sẽ nâng niu, trân trọng và tìm mọi cách giúp cho người đó hạnh phúc. Tất nhiên là vẫn có thể sử dụng roi vọt trong những trường hợp cần thiết nhưng đó không phải là nguyên do để căn cứ vào đấy mà tự cho mình cái quyền dốc hết sức bình sinh ra rồi phồng mang trợn má lên xỉ nhục hoặc dùng vũ lực như đối với kẻ thù vì điều đó… Có khác nào… Hành vi tội ác?

Ấy thế mà nạn nhân chỉ có thể cúi đầu âm thầm cam chịu chỉ vì mình nhỏ tuổi hơn sao? Cái lý do này.. Nó không thể nào chấp nhận được.

Đã đành rằng, Nó biết “ Kính trên nhường dưới”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam nhưng điều đó KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ NGƯỜI TRỒNG CÂY TỰ CHO MÌNH CÁI QUYỀN ĐƯỢC PHUN THUỐC TRỪ SÂU QUÁ TAY TRONG QUÁ TRÌNH CHĂM BÓN.

Các Star hàng ngày có hàng chục xì căng đan và tin đồn liên tiếp. Có người chọn cách lặng yên, tắt điện thoại để khỏi bị làm phiền hoặc cải chính loạn lên trên báo (có thể đó là một chiêu quảng cáo cho một Album hay một dự án nào đó sắp hoàn thành và cần câu view gấp) Nhưng cho dù thế nào, đó là đối với họ - những người nổi tiếng – còn Nó chỉ là một con người bé nhỏ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng thế nên không thể hào phóng mà bỏ qua như vậy được.

Ai cũng hiểu rằng kinh nghiệm sống cần được tích lũy qua rất nhiều năm và tất nhiên đó là lợi thế của những người đi trước nhưng Kiến thức vốn rất là rộng lớn cũng như xã hội vẫn thay đổi từng ngày.. Đôi khi ý kiến của người lớn chưa chắc đã là hay và suy nghĩ của lớp trẻ chắc gì đã là không tốt?

Thật không công bằng khi mỗi lần lớp trẻ đưa ra ý kiến là y như rằng bị lớp người lớn tuổi hơn chụp cho cái mũ “cãi bướng” trên đầu. Hơ! Tại sao chỉ vì sinh sau mà lại bị mất đi quyền tự do phát biểu?

Cho đến giờ.. Thật lòng Nó vẫn không hiểu người lớn sẽ nghĩ như thế nào khi xem chương trình “Trẻ em luôn đúng”?

Nhấc máy gọi điện về cho Mẹ, Nó suýt khóc. Đã không biết bao nhiều lần Nó muốn nói câu : “Con yêu Mẹ lắm” nhưng rốt cuộc thì lại chẳng thể nói lên lời. Có lẽ là do càng lớn thêm con người càng lão hóa dần dây thần kinh tình cảm?

Sau một hồi thăm hỏi bâng quơ, Nó gác máy với tâm trạng ngổn ngang, lẫn lộn…

Uhm, nói thế nào nhỉ?

Mẹ Nó là một công nhân đã nghỉ hưu, cả cuộc đời buộc phải làm quen với thức khuya dậy sớm, vừa chăm sóc người chồng thường xuyên đau ốm lại vừa phải lo toan cho hai đứa con được ăn học đủ đầy. Áp lực quá lớn đè lên đôi vai gầy thế nên cả tuổi thơ của Nó thật ra cũng có rất nhiều khoảng tối…

Nó không trách tội hay biện minh, có những khi Nó chọn cách lặng thinh dù trong lòng đang không ngừng gào thét.

Thật lòng mà nói thì Nó với mẹ có yêu, có ghét, có oán hờn, có biết ơn… có cả trăm ngàn những cảm xúc chờn vờn lúc mưa lúc nắng..

Nhưng dù cho Nó đối với mẹ thế nào, Nó vẫn nhận ra rằng Mẹ rất thương yêu Nó, có thể là ít hơn nhóc em một tẹo nhưng .. Vẫn là yêu

Và Nó cũng biết Mẹ sẽ chẳng bao giờ để cho Nó cứ thế bước đi liêu xiêu rồi đánh liều với cuộc đời của chính Nó. Thế nên, khi ra đi Nó thấy rất yên tâm vì biết rằng Mẹ vẫn luôn luôn đứng đó, lặng lẽ dõi theo từng bước Nó đi và kiên nhẫn cố thủ với cái vai trò là hậu phương vững chắc phía sau lưng Nó. Nó nhận ra câu: “Dù có đi đâu đâu vẫn luôn nằm trong vòng tay của Mẹ” vô cùng đúng nghĩa.

Nó cũng chẳng nhớ đã làm những gì vào trưa và chiều hôm đó nữa chỉ đến khi đối diện với tô mì đang lẻ loi bốc khói nghi ngút trên bàn Nó mới giật mình nhận ra hình như trên môi mình có vị mặn chát. Nó thấy buồn, thấy nhớ nhà và tủi thân quá thể.

Rất nhanh, Nó quyết định lấy chìa khóa xe và lao ra khỏi nhà khi trời đang nhập nhoạng những sắc màu sáng tối.

Công viên Gia Định, 5h chiều,

Nếu ai đó nói rằng rất khó để nhìn thấy những giọt nước mắt của những người thuộc cung Nhân Mã thì vào ngày hôm nay, có hơn chục con người đã được chứng kiến giây phút yếu lòng của một con ngựa hoang là Nó.

Không ồn ào, không thống thiết, chỉ có những giọt nước mải miết lăn dài…

Nó chợt thấy mình cần lắm một bờ vai hoặc một bàn tay giữ lại.

Nó cứ ngồi đó, thơ thẩn nhìn dòng người vội vã qua lại đang ngày một đông dần, lặng lẽ tự hỏi “Đâu mới là chỗ cho mình?”

Ngày xưa, Nó rất thích được đi xa, Nó chán ghét cái cuộc sống quá thanh bình yên ả… Nó muốn được khám phá, được trải nghiệm và lưu giữ những kỷ niệm ở rất hiều nơi.. Thế mà giờ đây – Khi tâm trạng rối bời – Nó thèm lắm được ăn một bữa cơm mẹ nấu

Những đứa con xa nhà đi lập nghiệp như Nó phải trải qua rất rất nhiều khốn khó.. Từ những bỡ ngỡ ban đầu đến những nỗi đau cũng chỉ biết tự mình gánh chịu… Bơ vơ, trống trải, khắc khoải, tủi hờn và phải cố gắng nhiều nhiều nhiều hơn những người dân bản địa.

Miên man với những ý nghĩ, mắt Nó chợt sáng lên khi nhìn thấy một tiệm bán kem nhỏ trong góc công viên, dưới những tán cây to rộng.

Nó thích ăn kem kỳ lạ. Cũng chẳng hiểu tại sao, Nó chỉ biết kem với Nó cũng giống như ma lực của Hêroin và thuốc phiện trong mắt kẻ nghiện. Tức là, cho dù Nó có ưu phiền đến thế nào đi chăng nữa thì chỉ cần một que kem cũng có thể xóa đi rất nhanh (Tất nhiên là số lượng càng nhiều thì tác dụng càng mạnh ^_^)

Cũng như hiện tại, tâm trạng của Nó đã khá hơn rất là nhiều

Cầm que kem trên tay, Nó sung sướng đưa lên môi và … Thổi Không phải là nó thích chơi nổi đâu nhé, chỉ là một thói quen vô thức mà Nó cũng chả nhớ bắt đầu có từ khi nào

Nó vừa ăn vừa quan sát xung quanh. Phải nói là Sài Gòn rất rộng nên những công viên ở đây cũng rất “tầm cỡ”. Công viên Gia Định trải dài hai bên đường Hoàng Minh Giám với rất nhiều cây xanh và ghế đá. Nó thích nhất là vào thời gian này, khi những đám lá trên cây bắt đầu ngả sang màu vàng và rơi xuống như mưa mỗi khi gió vui đùa ghé đến. Quả thật là… Rất đẹp. Ai nói Sài Gòn không có mùa thu?

Bất chợt điện thoại reo. Nó nhìn vào màn hình. Là số điện thoại thân quen – Em Nó.

Em Nó, giới tính nữ, là sinh viên trường Đại học xây dựng Hà Nội, may mắn thuộc cung Thiên Bình nên có duyên với chữ tình hơn Nó. Nhóc được đánh giá là khá xinh (khác hẳn chị mình) và cũng là một người cá tính (chả thế mà Mẹ Nó luôn luôn tiếp thu ý kiến của Nhóc và bỏ qua suy nghĩ của Nó một cách rất chi là tuyệt tình ;< ) Nhưng cho dù Nhóc em Nó đôi khi mải mê với cuộc sống riêng của mình và bỏ rơi bà chị già đang chơi vơi ở ngưỡng ế thì Nó vẫn luôn luôn quan tâm và dõi theo. Phần vì từ bé đến giờ toàn là hai chị em tự chăm nhau, phần vì hiện tại, Nó cũng không có nhiều việc cá nhân cần giải quyết.

- A lô! Nó vui vẻ đáp. Mấy khi con nhóc này chịu gọi điện cho Nó đâu – Hôm nay rồng lại nhớ đến tôm cơ đấy! Nó “đá xoáy”

- Thì lâu lâu cũng phải hỏi thăm để biết chị ốm đau bệnh tật thế nào chứ. Nhóc “đáp xoay” – Bà chị dạo này thế nào?

- Ừ thì… Cũng ổn. Nhóc học hành sao rồi?

- Vẫn bình thường như cân đường phải đi kèm hộp sữa Dạo này em đang phải làm mấy cái đồ án, toàn phải thức đêm thôi. Mệt dã man ấy!

- Thế hả?

......

Cứ như vậy hai đứa luyên thuyên với nhau toàn truyện trên trời dưới bể giống như ngày xưa, khi còn chung sống dưới cùng một mái nhà. Nó dường như quên mất giữa mình và Nhóc vẫn là một khoảng cách địa lý rất xa.

Mặt trời lặn lúc nào Nó cũng không hề biết. Mãi cho đến khi kết thúc cuộc chuyện trò Nó mới nhận ra công viên nơi mình ngồi đã chìm vào bóng tối.

Công bằng mà nói thì Công Viên có lắp rất nhiều đèn chiếu sáng nhưng mà vì không gian ở đây quá rộng lớn cho nên có nhiêu nơi - điển hình như chỗ Nó đang ngồi – ánh đèn không rọi tới được.

Nó đang định thu dọn đồ đạc để tránh khỏi nơi tối tăm nguy hiểm thì bất chợt nghe thấy một tiếng động lạ. Nó lập tức hướng sự chú ý tới nơi vừa phát ra dấu hiệu đáng ngờ, đôi mắt dài mở to căng thẳng. Sau mấy giây để quen dần với bóng tối mắt Nó phát hiện ra một bóng đen đang không ngừng di chuyển về phía mình.

Dạo này báo chí không ngừng viết về nguy cơ trộm cắp ở Sài Gòn với lời cảnh báo bọn tội phạm càng ngày càng liều lĩnh, điên cuồng và nguy hiểm như những con dã thú khi đã bị dồn tới đường cùng. Nó nhớ có lần nghe kể về một đôi bạn trẻ đang xe máy đi trên đường thì cô bé ngồi phía sau bất ngờ bị giật chiếc túi đang khoác trên vai, cho dù cô bé đã nhanh tay giữ được nhưng lại bị ngã xuống đường và có một kết quả thảm thương khi một chiếc xe ô tô lao tới.

Hoặc là có không ít người bối rối vì tự nhiên vào một ngày đẹp trời nào đó đang đi trên đường bỗng dưng bị một cơ số người lao vào “oánh hội đồng” với lý do ghen tuông vớ vẩn và trong lúc người đó vẫn còn đang luẩn quẩn thì tài sản đã theo lũ người khốn nạn kia cao chạy xa bay…

Hình như xã hội càng phát triển thì con người cũng càng ngày càng “mất chất” ?

Nó chợt nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại của mình và…

Má ơi! – Nó đau khổ than thầm - Lẽ nào ngày hôm nay của Nó còn chưa đủ đen tối hay sao mà bây giờ… Đừng nói là… Nó… Gặp … Cờ… ư …ơ.. Pờ… ướp ….. C.Ư.Ớ.P nhá

Hic hic hic.. Nó nửa bức xúc, nửa kêu ca không ngừng than trời trách đất: “Ông trời ơi! Con có làm gì nên tội mà ông nỡ ác với con thế này? Có bao nhiêu người làm việc ác thì ông bỏ qua trong khi Con chỉ.. Lỡ ra tay … với những người coi thường con thôi ạ!”

Nó mới có hai mươi bẩy tuổi đầu (đã cộng oan thêm 1 năm tuổi mụ), trong tay nào đã kịp có cái gì đâu thậm chí cả cái gọi là “Mối tình đầu” cũng chưa có nốt. Vậy mà chả lẽ lại phải nghẹn ngào kết thúc tại đây?

Nó rùng mình cố xua xua cái hình ảnh Mẹ và Nhóc em đầu quấn khăn tang vật vã bên quan tài còn con bạn thân thì ngồi “án binh bất động” trừng trừng nhìn lên cái di ảnh mặt đồng hồ đang toe toét của Nó…

Không thể như thế được… KHông… KHÔNG..

Nó sẽ chết. Nhưng… Ít ra là n năm nữa, khi mà Nó thực sự sẵn sàng kìa.

Nó nhất quyết sẽ không bao giờ đi chầu Diêm Vương khi còn mang cái lý lịch trích ngang là “Hàng ế”.

Từng giọt mồ hôi rơi xuống dọc sống lưng, Nó khẽ co những ngón tay, siết chặt để chúng tạo thành một vòng tròn và không ngừng tự nhủ với bản thân: “Bình tĩnh… Bình tĩnh…Nhất định… phải bình tĩnh”.

Phía sâu trong đầu Nó, các tế bào thần kinh không ngừng lao đi,va chạm lẫn nhau để tìm kiếm cho được một biện pháp xử lý..


Chap 8: Đêm đầy sao


Hic hic hic… Ông trời còn định thử thách trí thông minh của Nó đến bao giờ nữa đây? Đúng là oan gia mà.. Từ khi gặp cái kẻ đáng ghét kia cuộc sống của Nó dường như chưa bao giờ yên bình hết. Nó đau khổ than thầm…

Nhưng cũng may, cuối cùng thì cái não bộ chứa đầy “hạt tiêu bắc” của Nó cũng lóe lên một giải pháp … Nhưng mà… Hơi nguy hiểm một chút

Các dây thần kinh của Nó căng lên như dây đàn.. Nó lo lắng… Mồ hôi không ngừng tuôn rơi…

Bóng đen đang tiến lại gần… Còn Nó vẫn ngồi “Án binh bất động”

“Bịch… Bịch… Bịch” … Bước chân ngày càng gần…

Nó vẫn ngồi yên, ba lô nắm chắc trong tay.

“Bịch… Bịch… Bịch” … Khoảng cách đã ngắn lắm rồi và hắn đang tới…

Nó cũng bắt đầu hành động…

“Bịch… Bịch… Bịch…”

Chỉ còn mười bước chân … Chín…. Tám ….

“Bịch… Bịch… Bịch…”

Nó căng mắt xác định vị trí trong bóng tối ….

Chờ cho khoảng cách đủ gần, Nó đưa tay hất chai nước vào nơi mà Nó đã mang máng xác định được là vị trí của đôi mắt hắn ...

“Oáp!” Tiếng nước đập vào vật cản vang lên trong màn đêm và Nó thấy bóng đen vội vã cúi người, đưa tay lên mặt (Giờ mới biết Coca cola cũng có tác dụng ra phết nhỉ? )

Tất nhiên là… Lợi dụng lúc ấy, Nó chạy, … C… H… Ạ… Y....

Nó cứ thế cắm đầu chạy không ngừng, không nghỉ… Mồ hôi túa ra dính vào áo Nó bê bết...

Nó thở hổn hển, cố gắng hết sức ép toàn bộ cơ thể mình phải hướng về phía trước. Xung quanh tối đen và tĩnh mịch, chỉ có tiếng Gió lùa vào mái tóc ngắn choằn khiến đôi tai Nó vang lên những tiếng ù ù khó chịu..

Thật sự là Nó đã mệt lắm rồi, nhưng cái tình yêu dành cho sự sống còn mạnh mẽ quá, cho nên Nó vẫn cứ chạy.. Chạy mãi… Đôi chân Nó bắt đầu tê mỏi còn thời gian thì dường như vô tình cứ đứng lại để quan sát trò hay.

Trong lúc chạy đua, Nó vẫn không quên ném những tia ra đa phát hiện nguy hiểm để quét lên mọi phía xung quanh mình. Các giác quan của Nó giống như những động cơ được huy động hết công suất và hoạt động không ngừng nhằm hạn chế tối đa khả năng chiếc tàu Titanic đâm sầm vào tảng băng trôi trên biển Đại Tây Dương năm nào. Tai Nó dỏng lên nghe ngóng… Và rồi Nó chợt phát hiện ra… Nó đã không còn nghe thấy tiếng chân của hắn nữa.. Phải chăng - Một tia hi vọng chợt lóe lên trong đầu Nó - Phải chăng Nó.. đã .. Thoát?

Nó tự cho phép mình nghỉ một chút, Hai tay khẽ ôm lấy cái bụng đang đau quặn và khó thở. Nó cố gắng hít một hơi thật sâu rồi tiếp tục điều hòa hô hấp trong khi tai vẫn không ngừng dò dẫm tiếng động xung quanh.

Đúng vào lúc Nó đang hí hửng với ý nghĩ tươi đẹp là mình đã an toàn thì Nó lại nghe thấy có tiếng chân người đuổi theo gấp gáp phía sau lưng…

Trời Ạ! – Nó lầm bầm tự rủa chính mình – Ai bảo hồi chiều Nó chui vào cái xó này tránh nắng làm chi để bây giờ phải chịu cảnh làm con mồi bị săn đuổi… Hic hic..

Thế là Nó lại cắm cúi chạy..

Và kẻ kia cũng cứ lầm lũi chạy theo … Hu hu

Không biết Nó đã chạy bao lâu, chân Nó đã bắt đầu chuyển sang đau nhức.. Nhưng Nó vẫn nhất quyết không dừng lại. Khoa học đã chứng minh được rằng khi sắp đối diện với cái chết thì con người sẽ phát hiện ra những khả năng tiềm ẩn của chính mình… Hình như .. Bản năng của Nó là..Chạy trốn

Có lẽ Nó và hắn sẽ vẫn cứ đuổi theo nhau như thế nếu Nó không bất chợt nghe thấy tiếng một người đàn ông vang lên, xuyên qua màn đêm đen, đâm thẳng vào cái màng nhĩ đang ù ù vì gió của Nó và phát ra âm thanh rất rõ ràng:

- Ms Linh… MS… L..I…N..H.. – Đích thị là tên Nó.

Nó dừng lại, đưa mắt về phía phát ra tiếng gọi, tâm trạng lẫn lộn giữa sợ hãi và yên tâm. Âm thanh này cho dù hơi xa lạ nhưng vẫn nhen lên cho Nó một tia hi vọng vì dẫu sao thì đó cũng là một người quen. Kể ra thì.. Số Nó cũng còn chưa đến nỗi

Nó nheo nheo đôi mắt dài cố gắng nhìn xuyên qua bóng tối và cất giọng hỏi:

- Ai vậy?

……….. Không có tiếng trả lời.

- Ai đó? Nó kiên nhẫn lặp lại một lần nữa, đôi bàn tay khẽ nắm hờ để tìm sự can đảm – Không nói là tôi la lên đó!

- ………… Vẫn không có tiếng trả lời, chỉ có tiếng chân vang lên đểu đều trong bóng tối.

Nó chợt nhận ra không biết từ lúc nào mình đã đứng trong vùng ánh sáng . Công viên vào ban ngày đẹp đẽ là thế mà buổi tối bỗng trở nên thật âm u và nguy hiểm đối với những người cô đơn như Nó chả trách buổi tối chỉ có các đôi nam nữ hay rủ nhau vào đây chứ chẳng có mấy ai dại gì lang thang một mình để chuốc lấy muộn phiền và tai họa. “Dù sao thì cũng an toàn hơn một chút” Nó tự nhủ rồi căng mắt nhìn vào khoảng không gian tối sẫm, nơi có một người nào đó vừa gọi tên mình.

Nó cũng chẳng phải đợi lâu lắm, chỉ khoảng ba mươi giây sau, Nó đã thấy người nãy giờ đuổi theo mình, bắt đầu là một bàn chân và rồi cả cái dáng người hiện hình dần trong ánh sáng của bóng đèn vàng vọt.

Á! Trái tim Nó dường như ngừng đập và cái miệng Nó há hốc ( Chắc chắn là trông ngu lắm ý) rồi thốt lên một tiếng kêu kinh ngạc:

- J.. Jack… JACKSON! Is that You?

Giống như việc Đường Tam Tạng tự Đường Tăng đi thỉnh kinh vì chưa trải qua đủ tám mươi mốt kiếp nạn nên đến khi lấy được kinh rồi vẫn bị Quan Âm Bồ Tát niệm cho một phát thần chú và té xuống sông sâu; thế nên, dường như hôm nay Ngọc Hoàng nhận thấy dây thần kinh cảm xúc của Nó còn chưa bị hành hạ đủ, vậy là “Ngài” bèn cử một “đệ tử” xuống để thực hiện nốt nhiệm vụ cuối cùng .. Hix hix.

Bóng đen nhìn Nó khẽ nở một nụ cười khiến cho cả cái không gian đang tối sẫm phía sau lưng dường như cũng bừng sáng lên rực rỡ rồi nhẹ nhàng nói:

- Yes, It’s Me .. – Và trong lúc Nó còn đang choáng váng thì “Thiên thần” rất dịu dàng mà cũng rất rõ ràng tung ra câu thần chú - Kẻ… Biến … Thái!

Oh My God! Help me please!

Nó như người đang phiêu du trên tận mây xanh đột nhiên bị đạp cho một phát và ngã nhào xuống vực, Nó đang rơi… rất nhanh… Rất nhanh…

- A…nh… Anh… ANH NÓI ĐƯỢC TIẾNG VIỆT HẢ? Nó vừa kinh hãi thốt lên vừa lầm bầm cầu nguyện cho đó không phải là sự thật.

- Uhm… - Thiên thần mỉm cười, đôi mắt biển sâu trong bóng đêm trở nên ma quái kỳ lạ khiến cho chủ nhân của đôi mắt ấy dường như cũng có chút tà mị.

Thái độ ỡm ờ của Jackson khiến Nó không khỏi nuốt nước bọt. Trời ơi là trời! Không biết Nó đã trót mắc tội nợ gì mà đến cả Ông Tơ Bà Nguyệt cũng ghét bỏ Nó thể này?

- Phải nói thế nào nhỉ?- Thiên thần khẽ nghiêng nghiêng đầu- Ừ! Ba anh là người Việt Nam cho nên Anh khá rành tiếng việt.

Sặc! Bây giờ Nó đã tin, rất tin rằng người ta có thể hạ nốc ao một người chỉ bằng một câu nói. Nó đã gục ngã hoàn toàn rồi! Hic hic.

Thiên thần lại mỉm cười nhưng mà Nó chả còn tâm trí nào để ngắm nhìn nữa. Trong đầu Nó bây giờ bị choán đầy bởi hình ảnh về buổi gặp lần đầu và cả cái thái độ hí hửng của Nó khi phát ra ba từ “Kẻ biến thái” trước mặt Jackson . Hu hu hu .. Xấu hổ quá đi mất thôi.

- Em.. Em xin lỗi! Nó cúi mặt ấp úng. Dường như nghe rõ cả tiếng dòng máu đang không ngừng đổ dồn lên khiến mặt ửng đỏ, Nó khẽ nuốt nước bọt một lần nữa để nói hết câu phân giải - Không phải em cố ý đâu...

- Anh biết! – Jackson vẫn với vẻ mặt dịu dàng nói như trấn an Nó – Cũng tại anh. Lúc đó vô tình làm cô bé bị bất ngờ và bị đau. Coi như hòa nhé?

“Cô bé?” Đầu Nó chợt vang lên những câu hát: “Em ghét anh gọi em cô bé. Nên thấy anh em vờ như không thấy… Em ngó lơ dù lòng nghe xao xuyến.. Đáng đời anh chưa?” thế là bất giác mỉm cười. Từ trước tới giờ Nó chưa bao giờ được ai gọi là cô bé cho nên thật tình là có chút lạ lạ và thích thú.

- Ok! – Mắt Nó sáng lấp lánh còn hơn cả ánh sao trên bầu trời đêm và khuôn mặt đồng hồ vênh của Nó khẽ vẽ ra một nụ cười mà chỉ có thể miêu tả bằng ba từ “ngu dã man” rồi hí hửng nói tiếp – Coi như không ai nợ ai nha! Vậy chúng ta sẽ làm quen lại từ đầu ha. Em tên là Linh. Kế toán mới của Công ty. Rất vui được làm quen với anh! - Nó nhanh nhảu đưa tay ra ( Gì chứ cái khoản xóa nợ này thì Nó giỏi vô đối ^_^)

- Uhm – “Thiên thần” nở nụ cười thân thiện và có vẻ như không bất ngờ lắm trước sự thay đổi thái độ đột ngột của Nó (Dù sao cũng đã nếm qua một lần rồi mà). Anh vừa nói vừa nhẹ nhàng dùng những ngón thon dài nắm lấy bàn tay Nó làm cho trái tim Nó đang yên bình trong lồng ngực chợt thót lên một cái – Anh là Jackson. Trưởng phòng kinh doanh. Rất vui được làm quen với em. Và để kỷ niệm cho sự gặp gỡ này, liệu Anh có được phép mời em một bữa tối không nhỉ?

- H..Hưm.. – Nó giả vờ suy tư một chút để kìm chế cái cảm giác kỳ lạ đang len lén nhen lên trong lòng, sau đó mới “nhoẻn miệng cười duyên” rồi trịnh trọng nói tiếp – Em không muốn bị hiểu sai là người hẹp hòi (Cho dù đôi lúc tội lỗi của người khác gây ra cho em thì có thể em vẫn hơi nhớ lâu một chút ^_^) thế nên .. Nếu anh đã có nhã ý mời thì em cũng vui vẻ mà trả lời ngay rằng em đồng ý

- Tuyệt! Anh rất thích những người con gái thẳng thắn như em! Vậy cô bé thích ăn gì nào?

- Dạ… Nó ngập ngừng. Thật ra thì ngoại trừ chuối, lá ngón, lá xoan đào và một số thứ đã được quy định là con người không nên ăn cũng như không được ăn thì Nó chưa từng chê bất kỳ món nào thành ra… việc lựa chọn này.. Với Nó mà nói thì … Quả là có chút khó khăn.

- Uhm.. Ăn gì cũng được anh ạ! Anh nhìn em là biết em dễ nuôi thế nào rồi đấy - Nó vừa nói vừa nhăn nhở cười.

- OK! Anh biết gần đây có quán kem ngon lắm. Hay chúng ta tới đó nha?

- DẠ.. DẠ! Được thế thì còn gì bằng ạ! – Nó hí hửng như vừa vớ được mấy chục cây vàng bốn con chín. Mắt Nó lóe lên trong bóng tối còn hơn cả đèn pha ô tô và cái đầu thì gật lên gật xuống lia lịa. Phía sau nơi bộ não nhỏ bé không ngừng vang lên ý nghĩ: “Ý trời! Ý trời rồi! Có lẽ nào Nó đã gặp được ý trung nhân không? Tại sao chỉ một phát đầu tiên đã oánh trúng yếu điểm của Nó thế này.”

Jackson bật cười nhìn cô gái nhỏ bé đang đứng trước mặt mình với đôi mắt long lanh, háo hức như đứa trẻ con lần đầu được mua cho món đồ chơi yêu thích. Điệu bộ cô nhìn anh lúc này giống hệt như chú mèo nhỏ vừa nghoe nguẩy đuôi vừa ngước cặp mắt tròn xoe lấp lánh chờ đợi ông chủ ném cho miếng cá ngon đang cầm trên tay khiến anh bất giác bật lên ý nghĩ “Con mèo con này! Sao mà dễ thương thế không biết”.

Và vậy là, Nó cùng với Jackson đi trên con đường lát gạch ngoằn nghèo của Công viên. Khung cảnh xung quanh vẫn nhập nhoạng nửa sáng nửa tối nhưng Nó chẳng còn thấy sợ hãi nữa bởi vì bên Nó đã có một thiên thần mang lại cảm giác bình yên và ấm áp.

Gió thổi vi vu vi vu khiến những tán cây trên cao bắt đầu lao xao hát….

Bóng đèn vàng vọt yếu ớt phủ xuống hai dáng người đang vui vẻ trò truyện với nhau tạo thành hai cái bóng một dài một ngắn đổ dài, đan xen lẫn nhau trên con đường nhỏ.

Quán kem giấu mình trong một hẻm bé xíu yên tĩnh gần công viên. Không gian cũng được bố trí một cách sơ sài chứ không trang hoàng bằng các hình thù có cả bẩy sắc cầu vồng một cách bắt mắt như trong các quán chuyên phục vụ cho lứa tuổi xì tin nhưng mà phải công nhận một điều rằng kem ở đây quả thật rất là ngon có lẽ vì thế mà quán này luôn luôn rất đông khách.

- Lady first! – Jackson vừa nói vừa lịch sự kéo chiếc ghế nhựa màu xanh và chờ đến khi Nó đã an vị rồi thì mới nhanh nhẹn ngồi xuống phía đối diện.

Hơ! Trước những cử chỉ của “thiên thần”, lần đầu tiên Nó mới cảm thấy mình hình như cũng là con gái đích thực (bởi vì lúc trước Nó thường chơi với đám bạn mà có đứa nào chịu thừa nhận là mình thuộc phái yếu đâu) thế là Nó bỗng thấy vu vơ vui

- Cảm ơn anh! – Nó khẽ nói – Đây là lần đầu tiên có người kéo ghế cho em đấy. Thế em có cần phải trả tiền boa không nhỉ?

Ặc.. Cái mồm.. Cái mồm.. Lỗi tại cái mồm… Nó khổ sở than thầm. Thực lòng Nó chỉ muốn cám ơn thôi mà không hiểu thế nào lại tung ra câu hỏi vô duyên ấy.Thế này thì làm sao còn được coi là thục nữ chứ

- À! - Jackson khẽ cười – Em yên tâm. Anh không đến nỗi nhỏ mọn thế đâu.

Đôi mắt “Thiên thần” xoáy sâu vào gương mặt bánh bao khiến Nó bỗng thấy không được tự nhiên cho lắm. Nó vội vã cúi mặt xuống và hướng sự chú ý đến cái bàn nhỏ hình chữ nhật, trong đầu không ngừng vang lên câu “Em không có ý đó đâu, hu hu hu”

Nhận thấy vẻ bối rối của Nó, Jackson lập tức chuyển chủ đề để không khí bớt phần căng thẳng:

- Ở đây có rất nhiều món kem ngon. Em thích ăn loại nào?

- Dạ? – Nó mừng húm khi được giải thoát và theo thói quen cái miệng lại bắt đầu thao thao bất tuyệt - Với em chỉ cần là kem thì loại nào cũng được hết ạ! Càng nhiều càng tốt

Má ơi! Nó muốn cắn lưỡi tự vẫn quá đi mất thôi. Có đứa con gái nào khi được mời ăn mà trả lời như Nó không trời?

Jackson vẫn chăm chú nhìn Nó rồi trả lời một cách đầy độ lượng:

- Em yên tâm đi. Cứ thoải mái ăn nhé! Anh có đủ cả tiền và nếu cần thì cũng có cả sức rửa ly để mời em mà - Thiên thần lại mỉm cười.

- Thực ra .. E… Em cũng không ăn nhiều lắm đâu. Anh .. Yên tâm ạ – Nó cố giữ lại chút “duyên con gái” cuối cùng, vừa nói Nó vừa cắm mặt vào nhìn đôi bàn tay đang không ngừng vẽ những đường lộn xộn trên mặt bàn.

Một cơn gió mang theo mùi thơm của hoa cỏ khẽ sượt qua đầu làm cho những ngọn tóc mất trật tự của Nó được dịp áp sát vào gương mặt tạo nên cảm giác buồn buồn khó chịu. Nó vội vã đưa bàn tay kiên quyết giữ cho những kẻ đáng ghét ấy nằm cố định phía sau vành tai và cũng nhất định không ngẩng lên thêm một lần nào nữa.

Nó nghe thấy Jackson gọi món nhưng Nó chẳng còn tâm trí nào mà hóng hớt xem mình sẽ được chiêu đãi món gì. Thật sự thì.. Nó đang rất bối rối…

- Cô bé chân ngắn mà chạy nhanh nhỉ? Anh đuổi theo muốn đứt cả hơi đấy. - Lại vẫn là Jackson xóa tan cái khoảng không im lặng đến nghẹt thở này.

- Dạ?- Nó hơi bị bất ngờ - À! Chắc em có tiềm năng làm kẻ chạy trốn anh ạ!

- Chạy trốn? Em chạy trốn ai thế? – Thiên thần hỏi lại một cách ngạc nhiên.

- Chạy trốn … Người xấu – Nó nhe răng ra cười.

- Ui! Anh đảm bảo là anh ăn chay không ăn thịt em đâu mà phải chạy. Với lại anh được mệnh danh là “Người nước ngoài tốt bụng” trong Công ty đó – Jackson cũng cười, vừa nói vừa đưa hai tay lên trời ra bộ thề thốt.

- He he he.. Anh thì .. Cái gì chẳng tốt – Khuôn mặt Nó chợt nóng ran khiến cho cổ họng Nó chỉ phát ra được những tiếng lý nhí rồi như chợt nhớ đến tội lỗi đã vô tình gây ra lúc trước , Nó vội vã nói:

- Mà Anh cho em xin lỗi vụ vừa nãy nha. Tại em không biết nên… Mắt anh có bị làm sao không ạ?

Nụ cười trên môi Thiên thần đột nhiên tắt ngấm. Jackson hỏi lại rất nhanh hình như đôi lông mày hơi nhíu lại trong bóng tối:

- Ý em là sao? Vụ vừa nãy là vụ nào? Mắt anh có bị làm sao đâu? Vì sao em phải xin lỗi?

- Ơ! – Nó khựng lại - Vừa lúc nãy em ngồi trong góc công viên, thấy có một bóng đen đi tới phía mình em cứ tưởng là cướp nên mới tạt coca cola vào mắt người đó rồi chạy trốn. Em không biết là anh… E..m …

- CÁI GIIIIIIIIIIIIIII? – Jackson hét lên khiến cho một đôi nam nữ ngồi bên cạnh giật mình suýt ngã - Em gặp cướp á? Nguy hiểm quá. Em có bị làm sao không? Hắn đâu? Tại sao khi gặp anh em không nói?

Hơ.. Cái gì thế này? Nó mở to mắt nhìn người đối diện đang giận dữ bắn liên thanh như một khẩu AK bị cướp cò.

“Thế ra người bị tạt lon coca không phải là anh ý à? Chẳng lẽ… Mình gặp cướp t
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3524
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN