--> Anh yêu em, 1m45 ạ! - game1s.com
XtGem Forum catalog

Anh yêu em, 1m45 ạ!

Nó không ngừng vang vang câu nói của Mr P “ Đồ tể luôn luôn phải chăm lo cho con mồi thật chu đáo”..

Nó vô tình nghĩ đến chuyến đi thực tế vào chủ nhật tới..

Chợt thấy sống lưng ớn lạnh và bất giác rùng mình tự hỏi… Số phận mình rồi sẽ trôi dạt về đâu?

Jackson vẫn đều đều nhắn tin chúc ngủ ngon cho Nó vào mỗi buổi tối, đôi lúc làm như vô tình anh chợt nói vu vơ đến sự nhớ nhung khiến Nó cười sung sướng như một con khùng và đêm đêm lại chìm sâu vào những giấc mơ ngọt ngào với biển xanh và nắng.. Mặc kệ ban ngày Nó tìm mọi cách tránh anh ra sao..Hàng đêm Anh vẫn dịu dàng mở lối đi vào khu vườn trái tim của Nó

Dự án bắt đầu tăng tốc, những con số cũng gấp rút chạy đua với thời gian.. Khiến Nó hoàn toàn không thể quan tâm đến bất kỳ thứ gì xung quanh Nó.

Một tuần làm việc trôi qua quá nhanh khiến đầu óc Nó trở nên mệt mỏi. Nó chợt thấy nhớ chị Thủy quá chừng, tự dưng thèm được nghe tiếng chị để biết cuộc sống này còn đa dạng và sống động lắm. Buông điện thoại xuống, Nó chìm vào giấc ngủ với những suy tư rối rắm chằng chịt lên nhau như mạng nhện tự hỏi ngày mai sẽ là Địa ngục hay Thiên Đàng?

Chủ nhật, 6h sáng, trong căn phòng của Nó:

Tiếng chuông điện thoại báo thức ngân lên kéo Nó ra khỏi giấc mơ êm đềm về căn nhà có Thiên thần và Nó, bực tức với tay tắt, Nó tự cho phép mình nằm thêm mười lăm phút nữa trước khi bật dậy vì tiếng hát quyến rũ của Big Bang.

- A lô! Nó vội vã trả lời, tỉnh cả ngủ khi nhìn thấy số điện thoại của người gọi tới.

- Em đã dậy chưa? Em đang ở đâu thế? - Tiếng Ngài tổng giám đốc vang lên trầm ấm qua ống nghe.

- Ơ! Em dậy lâu rồi (Nói dối trong phạm vi cho phép cũng là sở trường của Nó đấy ^_^) Em đang chuẩn bị đi ạ!

- Em không phải đi đâu hết. Tôi sẽ đến đó! Em có mười lăm phút để chuẩn bị và nên nhớ rằng tôi không thích chờ đợi đâu đấy. - Hắn nói một mạch rồi tắt máy mà không để cho Nó kịp nói câu nào. Nó cũng chẳng có thời gian để suy nghĩ tào lao, vội vã chạy ào vào nhà tắm.

Mười lăm phút sau, trong lúc Nó đang đứng ngẩn ngơ trước cổng thì một chiếc xe Mercedes màu đen sang trọng dừng lại ngay trước ngõ rồi điện thoại của Nó rung lên và Nó âu sầu nhằm hướng chiếc xe thẳng tiến.

- Làm sao anh biết được địa chỉ nhà em mà đến thế? – Nó hỏi khi đã yên vị trong chiếc xe lịch lãm.

- Sư phụ bao giờ cũng phải tìm hiểu kỹ trước khi thu nhận một đệ tử, Ms N ạ! Hắn mỉm cười trả lời bình thản.

Nó trợn tròn mắt, ngây ra ngắm nhìn người con trai đang ngồi sau vô lăng, khuôn mặt nhìn nghiêng đẹp như một bức tượng với sống mũi cao thẳng tắp, bờ mi cong dài làm cho đôi mắt màu mật ong thêm sâu lấp lánh cùng với làn tóc buông rủ che đi một phần vầng trán thông minh tạo cảm giác bí ẩn ma quái, trong lòng bỗng nhiên hỗn độn những cảm xúc buồn vui lẫn lộn.

- Cảm ơn anh đã đánh giá cao. Em sẽ cố gắng hết mình để không làm anh thất vọng ạ. – Nó mỉm cười,chợt cảm thấy lòng mình có gì thật ấm.

- Tốt! Đó là lý do tôi quyết định chọn em. Em sẵn sàng làm tất cả để theo đuổi mục tiêu tuy rằng hơi liều nhưng tôi tin là còn cải tạo được.

Sax.. Thế này là khen hay chê đây trời? Nó thầm nghĩ rồi lại quyết định bỏ qua.. Với kẻ thù có nội công thâm hậu như thế này cách tốt nhất là phải học cách lờ đi và âm thầm ghi sổ nợ

- Chúng ta sẽ đi đâu hả anh? – Nó lại tiếp tục chơi trò “chuyển hướng”.

- Em sẽ biết khi tới nơi. - Hắn hơi mỉm cười trước phản ứng trẻ con của Nó.

- Ít ra anh cũng phải có một vài gợi ý để em có thể an tâm khi biết mình không bị bắt cóc chứ. – Nó vẫn kiên quyết theo đuổi ý định.

- Em yên tâm - Hắn bật cười, quay sang nhìn Nó bằng đôi mắt nâu sóng sánh - Tôi là người làm kinh doanh nên có thể nhận biết nơi nào đáng để đầu tư và sẽ sinh lời.Tuyệt đối không bao giờ tham gia vào một thương vụ mà đến 90% là thua lỗ cả.

- Ý anh là … Em không đáng giá chứ gì? – Nó khẽ nuốt nước bọt khi nhận ra khoảng cách giữa Nó và hắn khá là gần, thậm chí Nó còn có thể thấy hình ảnh của chính mình phản chiếu trên hai đồng tử màu nâu ma mị ấy.

- Ý của tôi là - Hắn khẽ nhún vai – Em xứng đáng được rước đi như một nàng công chúa chứ không phải là một nạn nhân bị bắt cóc - Mr P nói rất nhanh rồi sau đó quay sang vặn khóa bắt đầu khởi động xe mà không thèm nhìn Nó thêm một lần nào nữa.

Còn Nó thì mắt chữ O, mồm chữ A và đầu vẫn chưa hết choáng vì câu trả lời của ngài tổng giám đốc đáng kính.

Bầu trời trong xanh, những tia nắng mang theo một hơi ấm bắt đầu chiếu rọi khắp không gian và nhảy nhót trên chiếc xe Mercedes màu đen sang trọng. Bên trong xe, người con trai vẫn tập trung vào việc vận hành máy móc còn người con gái thì ngồi lặng yên mắt đăm đăm nhìn về phía trước.. Hai tâm trạng lẫn lộn mải miết theo đuổi những suy nghĩ riêng…Tiếng động cơ vang rền khuấy đảo bầu không khí tĩnh mịch, chiếc xe bắt đầu lao đi trong ánh sáng chói lòa của nắng.


Chap 12:Chuyến đi thực tế (P2)


Sài Gòn ban ngày ồn ào và rạng ngời như một đứa trẻ con nhõng nhẽo, ánh nắng chan hòa nhuộm vàng lên những hàng cây, nhảy nhót trên các mái nhà và làm cho những ô cửa kính lóe lên những cái nhìn chớp nhoáng. Nó thích thú đưa mắt dõi theo hàng loạt cảnh vật lướt qua rất nhanh cảm giác như đang xem một cuốn phim tư liệu sinh động về cuộc sống rồi không khỏi thở dài ngao ngán vì bên ngoài sống động là thế mà bên trong xe thì hoàn toàn yên ắng.

Ngài tổng giám đốc đáng kính vẫn kiên quyết nhìn thẳng về phía trước và không thèm nói thêm bất cứ một từ nào sau khi phát ngôn cái câu khiến Nó gần như bất tỉnh: “Em xứng đáng được rước đi như một nàng công chúa chứ không phải là một nạn nhân bị bắt cóc.”

Nó có cảm giác như đầu mình là một vách núi trống rỗng và câu nói của ngài Mr P giống như là một thanh âm bị kẹt lại ở giữa cái hố sâu rộng toác ấy rồi vô tình tạo thành bản hợp ca cứ không ngừng ngân vang trong quá trình luẩn quẩn tìm đường thoát. Quả thật là bên tai của Nó bây giờ chỉ toàn là những tiếng vo ve của hàng trăm con ong lặp đi lặp lại cái điệp khúc: “Hắn nói thế.. Rút cục là có ý gì?”

Nó phải vật lộn đấu tranh với ý nghĩ nửa muốn hỏi cho rõ nửa lại ngại ngùng không dám, lưỡng lự hồi lâu Nó tặc lưỡi tự mắng mình thật là khùng khi manh nha cái ý tưởng rằng “Hắn có.. ý.. Gì đó” Con gái thường đa cảm nên hay lạm dụng các giác quan và thường hay vơ quàng vào người những sự hiểu lầm không cần thiết

- Sắp đến nơi chưa anh? – Nó lên tiếng hỏi để phá tan cái không khí ngột ngạt đang bao trùm trong xe và quyết tâm bỏ qua chuyện đau đầu vừa nãy.

- Uhm… Sắp đến rồi – “Ngài” bình thản trả lời, đôi mắt nâu quét qua Nó rất nhanh rồi từ đôi môi quyến rũ tiếp tục phát ra âm thanh trầm ấm – Có vẻ như em không được tin tưởng tôi cho lắm nhỉ? Bộ trông tôi giống người chuyên bắt cóc trẻ con lắm hả? Từ trước tới giờ tôi thường hay được khen là nhìn như diễn viên chứ so sánh tôi với ông Ngáo ộp thì chỉ có em thôi đấy.

- Xếp quá lời rồi – Nó nhanh nhảu đáp lại – Nhân viên mà không tin xếp thì còn tin ai..– Nói xong Nó lại nhe răng nhăn nhở - Em cũng phải công nhận là xếp đẹp trai .. Cho dù có hơi thua kém Jang Dong Gun một chút nhưng mà dứt khoát là ăn đứt Chí Phèo và mấy thằng lèo khèo nghiện hút với lại em có phải con nít đâu mà sợ bắt cóc.. Hì hì hì – Nó cười khoái chí. Thật tình là Nó sung sướng lắm ý, mấy khi Nó có cơ hội trả treo lại xếp

- Cảm ơn em đã đánh giá cao – “Ngài” vẫn thản nhiên trả lời với cái thái độ bề trên không thèm chấp – Tôi thật sự đã rất lo lắng khi nhận thấy sự chênh lệch quá lớn giữa tôi và em có thể sẽ làm em e sợ.. Nhưng có vẻ như em thừa tự tin để vượt qua trở ngại đó… Thật sự là.. Em rất đặc biệt đấy!

“Lại cái gì thế này?” Nó đang trong niềm vui phơi phới bỗng dưng như người bị tạt một gáo nước lạnh vào đầu, phút chốc đứng hình... Cái gã nguy hiểm này rút cục là muốn làm gì vậy?

- Anh có ý gì thế? – Mãi một lúc sau Nó mới khó nhọc thốt lên được năm từ trên.

- Ý tôi là … - Hắn mỉm cười, đôi mắt ánh lên vẻ gian tà nguy hiểm – Em là con cóc đầu tiên đủ tự tin để nói câu: “Tôi muốn ăn thịt Thiên Nga” đấy. Đáng khen! Đáng khen.

Sax… Thế này thì thà chết đi còn hơn.. Kẻ thù mà uyên bác như Khổng Minh thế kia thì làm sao con trả oán được đây trời? Ngậm đắng nuốt cay suốt ngày thì hỏi làm sao sống nổi hu hu hu..

- Thiên Nga cùng lắm cũng chỉ là phó thường dân còn con cóc là cậu ông trời đấy! Anh không biết hả? Chẳng biết giữa cóc và Thiên Nga ai sẽ ăn thịt ai đâu á– Nó cố gắng cãi bướng rồi tỏ ý không thèm nói chuyện với hắn nữa, Nó lại hướng tầm mắt ra ngoài cửa kính xe.

Ngài tổng giám đốc nhận thấy thái độ bất hợp tác của Nó cũng thôi không nói thêm gì nữa. Không gian lại chìm trong im lặng, chiếc xe lao đi mang theo hai tâm trạng rối bời..

Thời gian trôi qua không biết đã bao nhiêu lâu, hắn và Nó vẫn quyết tâm không nói với nhau câu nào cho đến lúc chiếc xe dừng lại trong tầng hầm của một tòa nhà sang trọng Nó mới biết mình bị bắt cóc tới Vincom.

Vincom center B của Sài Gòn là một tòa cao ốc được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại và tráng lệ với hai mươi tầng đồ sộ. Nó dõi đôi mắt nhìn những chiếc xe tắc xi nối thành hàng dài để đưa đón những vị khách lịch lãm bước ra từ phía sau những ô kính sang trọng cảm thấy mình như là cô bé Lọ Lem lần đầu đứng trước tòa lâu đài của Hoàng tử.

- Anh nói là sẽ truyền cho em kinh nghiệm làm việc mà… Tại sao lại đến đây ạ? – Nó lập tức bật ra câu hỏi.

- Giáo trình thì có một nhưng thầy cô thì luôn có những cách truyền đạt khác nhau. Học sinh chỉ có quyền nghe rồi làm theo và tuyệt đối không được thắc mắc - Vừa nói hắn vừa nhe răng ra làm cho Nó phải khó khăn lắm mới kìm được ý muốn là tát mấy phát vào cái bản mặt đáng ghét ấy cho đến khi nào cái vẻ “hí hửng được làm kẻ bề trên” kia bị oánh văng đi mới thôi.

Nhưng tất nhiên là… Nó chỉ có thể cúi đầu mà bước theo con Diều Hâu đáng bị bắn chết đang ung dung nhằm hướng tòa nhà thẳng tiến kia. Đáng hận! Đáng hận!

Quang cảnh xa hoa bên trong khiến Nó cảm thấy thật sự chói mắt. Các đồ vật được trưng bày một cách sang trọng và lịch sự nằm la liệt trên các giá để hàng và không ngừng lấp lánh dưới ánh sáng của các bóng đèn điện mời gọi những ánh mắt nhìn và những cái gật đầu chấp nhận thanh toán.. Không hiểu tại sao hình ảnh em bé ngồi bên vỉa hè ngày nào lại hiện về trong đầu khiến Nó không khỏi thở dài.. Người ta có thể sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua được một món đồ hợp với sở thích nhưng lại vô tình ngoảnh mặt làm ngơ trước những mảnh đời bất hạnh.. Xã hội bây giờ tiền càng nhiều thì lòng người dường như càng lạnh?

- Tôi biết em chân ngắn nên việc em đi chậm tôi có thể chấp nhận được nhưng mà không có nghĩa là e được phép đứng hóa đá ở đây như thế này. - Tiếng Ngài Tổng Giám đốc đáng kính đột ngột vang lên bên tai kéo Nó ra khỏi dòng suy nghĩ miên man.

- Ơ.. Dạ.. Em xin lỗi! Nó vội vã cúi đầu nói như một tội nhân đang hối lỗi.

- Bài học đầu tiên - Tiếng ngài Tổng giám đốc trầm ấm vang lên – Công ty chúng ta là công ty giải trí nên phải luôn cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng hay sở thích của người dân và tư liệu chính xác nhất chính là ở các trung tâm thương mại và những nơi tập trung nhiều người qua lại. Đây là yếu tố đầu tiên để xem xét mức độ thành công của một dự án.

- À! Em hiểu rồi. Xếp đúng là số một! – Nó gật gù ra chiều đã thấm nhuần tư tưởng lắm rồi cười nhăn nhở.

- Cảm ơn em - Hắn bật cười, đôi mắt nâu phảng phất ánh sáng lấp lánh – Có điều.. Từ trước tới nay tôi không bao giờ coi những lời khen là yếu tố để xem xét tăng lương đâu nhé!

Sặc..Phải chăng sếp là những người có tài nhìn một sự việc giản đơn thành những sự việc không hề đơn giản?

- Xếp đa nghi quá rồi. Em đâu phải có ý đó.. Em thật lòng mà – Nó lập tức trả lời với biểu cảm ngây thơ cơ man nào là tội rồi lập tức đi theo Mr P và giữ vững khoảng cách đúng năm bước chân

Hắn dẫn Nó đi khắp nơi, cẩn thận quan sát từng gian hàng, từng cảnh bán mua diễn ra trước mắt, những bước chân thoăn thoắt lướt nhẹ trên sàn trông hắn thật sự là phong thái hơn người. Nó biết rằng ngài tổng giám đốc của Nó đẹp trai và quyến rũ nhưng không hề nghĩ rằng hắn lại được hâm mộ đến thế. Chẳng khó khăn gì để Nó có thể đưa ra kết luận là “Ngài Mr P” giống như một thỏi nam châm hút lấy những cái nhìn của các quý bà, quý cô tại bất cứ nơi nào hắn đặt chân qua.. Như lúc này đây, Khi Nó đang đứng chờ hắn tại quầy thanh toán.

- Cảm ơn quý khách. – Cô nhân viên bán hàng tươi cười nhìn hắn bằng ánh mắt lả lơi không che giấu.

Đáp lại sự mời gọi của cô gái, hắn điềm nhiên nở ra một nụ cười chết người sau đó vừa đưa tay đón lấy hai cái túi xách từ cô gái vừa quay lại quẳng vào tay Nó một cách rất nhiệt tình rồi thản nhiên bước đi không thèm để ý.

Ông trời thật là bất công mà, Nó đau khổ tự nhủ.. Lẽ ra giờ này Nó đang được nằm sung sướng ở nhà và chuẩn bị cho buổi hẹn hò với thiên thần vào buổi chiều tối.. Vậy mà giờ đây lại phải lê xác đi làm kẻ tôi đòi cho cái kẻ mà Nó ôm mối thù sâu sắc. Còn gì đau khổ hơn nữa?

Nó và hắn vẫn tiếp tục giữ khoảng cách và lặng im. Nó cũng tranh thủ hòa vào dòng người để mở mang tầm mắt… Quả thực là không gian và cách bài trí ở đây rất đẹp.. Nhưng mà.. Nó chẳng còn hứng thú gì với trò chơi quan sát nữa vì.. Tay Nó bắt đầu trở nên tê mỏi. .

Đúng vào lúc Nó phóng về phía dáng người đang nhẩn nha đi phía trước ánh mắt hình viên đạn rồi thầm nghĩ trong đầu: “Con trai gì mà chẳng có tí tẹo ga lăng nào. Thảo nào đến bây giờ vẫn ế” thì bất ngờ “Ngài” quay lại và cất giọng hỏi:

- Công nhận là em bé con thế mà khỏe ghê nha. Xách nãy giờ không thấy mỏi tay hả?

- Dạ? – Nó hơi bị bất ngờ, trong lòng không khỏi chột dạ “Cái gã này có gắn mắt phía sau lưng hay sao vậy? Thế này thì làm sao ám sát nổi hu huhu” nhưng vẫn cố tỏ ra thản nhiên đáp - Dạ.. Em … Không.. sao ạ. Nó buồn bã đáp lý nhí, tiếng được tiếng mất.

- Uhm ..- Ngài Mr P hắng giọng - Nếu thế thì tốt quá! Em cứ tiếp tục xách nhá!

Sặc.. Nó nuốt nước bọt, mắt trợn trừng nhìn gã con trai đang đứng trước mặt như trêu ngươi.. Thật tình là.. cái gót dép của Nó muốn được bay lắm rồi đấy

Nó bực mình cắm cúi bước đi thật nhanh vượt qua cái tên đáng ghét ấy nhưng bỗng nhiên bị một lực kéo lại rất mạnh khiến Nó chao đảo suýt ngã. Đang định trút giận lên kẻ xấu số thì Nó chợt ngớ người khi nhận ra bàn tay của vị giám đốc đáng kính đã nắm chặt lấy cổ tay Nó từ bao giờ…

- Anh muốn làm gì vậy? Nó trợn mắt lên hỏi.

- Em thích tôi phải không Ms N?

Hơ.. Đầu Nó đột nhiên trống rỗng, tim thì gần như ngừng đập, sự tức giận vừa mới đây thôi dường như đã chạy đi đâu xa lắm.

- Anh… anh – Nó ấp úng – Anh đang nói gì thế? (Thật lòng mà nói thì Nó còn muốn hỏi là anh có bị hoang tưởng không nữa nhưng may mà kìm chế được)

Nó cứ đứng đó cảm nhận hai cánh tay mình là hai khúc gỗ mục bị hàng trăm con kiến ra vào quấy rối và hai mắt thì găm chặt về phía người đàn ông đang ung dung phía trước.

Rất thản nhiên, ngài Mr P nở nụ một nụ cười nham hiểm khiến đầu Nó tự động vang lên lời cảnh báo: “ Cẩn thận! Vampire bắt đầu hành động”

Và quả thật, ngay sau đó ngài bắt đầu đưa đôi bàn tay thon dài hướng về phía Nó..

Nó gần như nín thở.. Cảm thấy căng thẳng cực độ và đôi mắt chỉ biết trợn tròn nhìn hắn.. Không gian ồn ào xung quanh phút chốc như đứng yên…

Nó không thể lý giải nổi cảm giác của mình ra sao khi nhận thấy đôi bàn tay của ngài tổng giám đốc vừa hạ cánh và vẽ vài đường lên mái tóc ngắn choằn của Nó rồi rút lại rất nhanh.

“Cái quái gì thế này?” – Nó tự hỏi - rồi cảm thấy tràn trề thất vọng khi nhận ra giấc mơ trả thù của Nó xa vời quá. Ở gần hắn chưa được 24h mà não bộ của Nó đã bị hành hạ đến mức tê liệt thế này.. Nguy hiểm quá.

- Đừng nhìn tôi chằm chằm như thế. Em có biết là con gái không thích và thường phản ứng khi bị sờ đầu nhưng lại chấp nhận việc người mình yêu xoa đầu và gọi đó là nghịch tóc không? Thái độ không từ chối của em vừa nãy đã chứng tỏ rằng em thích tôi - Hắn lại nhe răng ra cười.

Ặc.. Tức quá đi mất thôi! Nó cảm thấy như dòng máu trong người đang trào cả lên mặt.. Cái gã này, sao hôm nay lại cười nhiều như thế chứ? Bực quá! Bực quá...

- Đấy là… Nó đang định lên tiếng phản bác thì bất ngờ Mr P trở nên nghiêm túc, đôi mắt màu mật ong chiếu thẳng về phía Nó và cả gương mặt ngài toát lên vẻ nghiêm nghị:

- Bài học thứ hai: Sếp không phải lúc nào cũng đúng cho nên phải biết vận dụng sự khéo léo để phát biểu ý kiến và bảo vệ lợi ích của mình. Tôi cần một người đồng hành chứ không cần một con rối.

Nó trợn tròn mắt rồi lại gật lấy gật để.. Chắc là tại lúc đẻ mẹ không chịu chọn giờ sinh nên cuộc sống của Nó mới phải chịu những cực hình như thế này đấy.

Ngài tổng giám đốc đưa đôi bàn tay đón lấy cái túi xách rồi tiếp tục bước đi. Nó lặng lẽ cúi mặt lầm lũi tiến theo như một con ngốc.

Cả ngày hôm đó thật sự là Nó đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc. Ngài tổng giám đốc tiếp tục khiến tim Nó ngừng đập thêm mấy lần và não bộ của Nó cũng nhiều phen bị tê liệt hệ thống khiến cho cả cơ thể Nó gần như là mất đi một nửa sự sống. Hic hic..

Nhưng mà cũng phải công nhận rằng những bài học ngài chỉ ra cho Nó thì vô cùng hữu ích và Nó sẽ không bao giờ quên ( Có nhiều yếu tố gây sốc như thế thì có muốn quên cũng không được) Đôi khi Nó thấy Mr P cũng dễ thương như khi hắn ngồi yên lặng chờ cho Nó ăn xong ly kem cuối cùng và lúc hắn chọn mua cho Nó những đồ vật nhỏ bé đáng yêu.. Hình như Nó cũng nhận ra được một chút sự quan tâm được che giấu vụng về dưới thái độ trêu ngươi của hắn.

Có điều…Cái câu nói ngày nào của Ngài tổng giám đốc: “Đồ tể luôn luôn phải chăm lo cho con mồi thật chu đáo” cứ lặp đi lặp lại trong đầu khiến Nó không khỏi có cảm giác e sợ.

Nó về nhà trong tâm trạng mệt mỏi rã rời và đôi chân thì cứ gọi là đau khỏi phải nói. Nó thật sự đồng cảm với hai câu:

“Thức đêm mới biết đêm dài
Đi giầy cao gót mới biết yêu giày ba ta”

- Hi vọng rằng những gì tôi nói hôm nay sẽ giúp ích được cho em. Nghỉ ngơi lấy tinh thần rồi mai làm việc cho tốt nhé! – Ngài Mr P nói với Nó qua cửa kính ô tô khi chiếc xe dừng lại đầu ngõ nhà Nó.

- Dạ! Cảm ơn anh. Em sẽ cố gắng hết sức ạ! Anh về cẩn thận nha! Em chào anh ạ!

Nó đứng dõi theo chiếc Mercedes lao đi trong không gian nhập nhoạng tối. Ánh đèn đường bắt đầu chiếu chênh chếch soi rõ cái dáng thất thểu của Nó. Lúc này… Nó thật sự chỉ muốn vùi mình trong đống chăn đệm êm ái..

Nó cởi bỏ đôi guốc để giải phóng đôi chân, nhảy nhót tinh nghịch như một đứa trẻ con để tránh những mảnh thủy tinh hay những viên đá nhỏ nguy hiểm.. Cảm thấy mình như được giải thoát…Đang trong lúc vui vẻ là thế thì bỗng nhiên Nó nhìn thấy phía trước mặt mình một dáng người quen thuộc…

Người đó đứng dựa lưng vào tường và bàn tay cầm điện thoại đang chăm chú bấm gì đó.. Ba giây sau, Nó nghe thấy tiếng hát ngọt ngào của Big Bang vang lên…

Tiếng nhạc khuấy đảo không gian yên tĩnh, khiến người đó bất ngờ ngước mặt lên và mỉm cười khi nhìn thấy Nó.

Tim Nó như ngừng đập…

Bóng tối đang thể hiện vị trí thượng phong của mình khi lần lượt phủ lên vạn vật một màu đen huyền bí.. Nhưng ở ngay đây, ngay lúc này, màn đêm dường như bất lực trước ánh sáng phát ra từ thiên thần..

Đôi mắt màu biển xanh lấp lánh những hạt lân tinh, đôi môi nở một nụ cười khiến Nó cảm thấy bình yên quá đỗi và một giọng nói ấm áp cất lên khiến cho trái tim Nó gần như lỗi nhịp:

- Cuối cùng thì anh cũng gặp được em! Mừng em đã về, cô bé!


Chap 13: Hoang mang.


Bóng tối đang thể hiện vị trí thượng phong của mình khi lần lượt phủ lên vạn vật một màu đen huyền bí.. Nhưng ở ngay đây, ngay lúc này, màn đêm dường như bất lực trước ánh sáng phát ra từ thiên thần..

- Jackson! – Nó gọi tên anh trong vô thức, chẳng mảy may để ý đến âm lượng mình dường như bị khuếch đại trong không gian hạn hẹp của cái ngõ nhỏ vắng người.

Đôi mắt màu biển xanh lấp lánh những hạt lân tinh, đôi môi nở một nụ cười khiến Nó cảm thấy bình yên quá đỗi và một giọng nói ấm áp cất lên khiến cho trái tim Nó gần như lỗi nhịp:

- Cuối cùng thì anh cũng gặp được em! Mừng em đã về, cô bé!

- Em xin lỗi vì đã không gọi điện cho anh… Anh chờ em lâu chưa? Nó nhìn anh và cảm nhận thấy trái tim mình đang nhảy múa.

- Anh cũng vừa mới tới – Thiên thần mỉm cười đáp lại – Uhm… Anh định rủ em đi ăn kem nhưng mà nhìn em có vẻ mệt mỏi thế này chắc là phải hoãn lại rồi..- Jackson lại tiếp tục nói.

Hu hu hu… Nó than thở trong lòng.. Cái cơ hội ngàn năm có một này Nó hoàn toàn không muốn từ bỏ…Nhưng mà..Thật tình là cơ thể của Nó đã bị cái gã Mr P đáng ghét kia hành hạ tới mức bây giờ Nó chỉ còn thiết tha với đống chăn ấm đệm êm trong nhà và sẵn sàng bỏ qua những ly kem thơm ngọt.

- Em xin lỗi! – Nó cúi đầu nói lý nhí, không ngừng vần vò đôi guốc màu đen đang cầm trên tay.

- Không có gì đâu… Có lẽ là hôm nay anh không gặp may cho lắm .. – Jackson vẫn đều đều nói bằng chất giọng ấm nóng - Vậy em nghỉ đi.. Có gì mai gặp ở công ty nhé!

Nó ngước đôi mắt dài nhìn về phía người đàn ông đang đứng trước mặt, đón nhận tia nhìn long lanh chất chứa sự u buồn của đáy biển và cảm thấy trong lòng mình trào lên một cảm giác tội lỗi. Nó không thể chịu được cái ý nghĩ rằng mình đã làm cho thiên thần buồn… Có thể Nó bướng bỉnh và vô tâm nhưng với những người thân yêu thì Nó luôn luôn muốn dành cho họ những điều tốt đẹp nhất.

- Có thể em sẽ không đi được cùng anh hôm nay. Nhưng mà… - Nó ngập ngừng nuốt nước bọt. Dù sao thì Nó cũng đã quyết tâm thế nên Nó hít một hơi thật sâu, nắm chặt đôi guốc trên tay và tiếp tục nói - Nếu anh không chê thì… Em mời anh vào phòng em chơi một lát.

- Uhm – Jackson đứng thẳng người khiến cho Nó phải ngước cổ lên mới có thể nhìn thấy gương mặt của anh đột nhiên bừng sáng bởi nụ cười. Tim Nó lại thót lên một cái khi đôi mắt xanh trở nên long lanh và rực rỡ như mặt biển trong mùa hè ngập nắng . Anh tiếp tục nói với vẻ hớn hở không giấu nổi:

- Tuyệt vời! Anh rất vui… Cảm ơn em.

Nó mỉm cười hồn nhiên… Có thiên thần ở bên thế này thì.. Bóng đêm đừng hòng chạm vào không gian bình yên của Nó.

Tối hôm đó, trong căn phòng chật chội, có hai con người vui vẻ chia sẻ cùng nhau, thỉnh thoảng trêu đùa, đôi khi nghiêm túc có lúc thì oánh nhau chí chóe như trẻ con… Nếu ai đó nhìn vào thể nào cũng nghĩ đó là vợ chồng mới cưới..

Jackson về đã lâu mà Nó vẫn còn đang ở trong tâm trạng lâng lâng vui sướng.. Ngày hôm nay.. Dù mệt mỏi … Nhưng Nó cũng đã được đền bù xứng đáng… Những ý nghĩ lộn xộn miên man, Nó mỉm cười và chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết..

Sáng Sài Gòn hối hả và tấp nập xe cộ ồn ào, đến cả tia nắng cũng nhốn nháo đi tìm khoảng tối. Nó thong thả bước trên lối đi từ chỗ gửi xe tới Công ty, mỉm cười chào hai người coi xe bây giờ đã thành thân thiết. Lướt qua bục lễ tân, nói vài câu qua loa với chị Bích Hân rồi ung dung bước chân vào thang máy.. Tự nhiên,Nó cảm thấy cuộc sống thật bình yên.

Cả buổi sáng Nó cắm mặt vào đống tài liệu và hoa mắt với những con số. Dự án đang đi vào những giai đoạn then chốt và mớ hóa đơn,chứng từ sổ sách cứ tới tấp phóng về phía Nó như những mũi lao khiến cho Nó không khỏi bối rối và mệt mỏi. Làm mấy động tác thể dục để thư giãn gân cốt, Nó vô tình ngước nhìn lên bàn làm việc phía trước và bỗng chốc thần người.

Ngài tổng giám đốc ngồi lặng yên chăm chú xem xét tờ giấy đang cầm trên tay, mái tóc dài rủ xuống xiên xiên, sống mũi cao thẳng tắp và đôi môi quyến rũ thể hiện thần thái cao sang quyền quý.. Tự nhiên trong đầu Nó bật ra một câu hỏi: “Không biết giữa hắn và Jackson thì ai đẹp hơn ai?” rồi lập tức gạt ngay cái suy nghĩ vớ vẩn ấy với một cái tặc lưỡi tự nhủ: “Thiên thần bao giờ chẳng được yêu quý hơn ác quỷ..”

- Tôi không phải là bức tượng vô tri nên không thể không có cảm giác gì khi cứ bị người ta nhìn chăm chú như thế, Ms N ạ! – Ngài tổng giám đốc bất chợt cất tiếng nói âm u nhưng đôi mắt thì vẫn chăm chú quan sát tờ giấy phía trước mặt.

Hơ… Bây giờ thì Nó có thể đưa ra kết luận khẳng định là hắn có mắt ở khắp mọi nơi trên cơ thể.

- Ơ… Dạ - Nó ấp úng – Em đang định hỏi xếp một việc nhưng thấy xếp có vẻ bận rộn nên em… (Cũng may là Nó đã được đội phản ứng nhanh rèn luyện)

- Có chuyện gì em cứ hỏi đi. Trả lời được tôi sẽ giúp.

- À! Hôm nay em vừa nhận được hóa đơn thanh toán này, em thấy không được ổn lắm… Anh xem giùm em..

Cứ thế, hắn và Nó trao đổi với nhau những vấn đề công việc còn ngoài những lúc đó ra là khoảng thế giới riêng của hai người. Giác quan nhạy bén của con gái không ngừng nhấp nháy thông điệp cảnh báo “Nguy hiểm” khi nhận thấy tâm trạng của Mr P hôm nay dường như không được tốt và cách duy nhất là phải tránh xa Vampire ra cả thước.

- Em biết không? Hôm qua cu Bin vừa thay răng cửa và để bảo vệ cái nickname hotboy của mình, cu cậu nhất quyết không hé môi cười lấy một lần cho dù cả nhà xúm vào làm đủ trò hề chọc ghẹo - Chị Thủy kể cho Nó nghe truyện thằng con trai khi cả hai đang ngồi ở căng tin vào buổi trưa.

- Vậy hả chị? Cu Bin dễ thương quá! Hôm nào chị cho bé đến nhà em đi.. Em rất muốn gặp thằng nhóc.

- Ừ! Để hôm nào rảnh chị sẽ chở Bin qua chỗ em chơi nghen. Cu cậu mà thấy em chắc sẽ vui lắm đấy. Nó rất muốn gặp cô Linh để cảm ơn về những món đồ chơi mà em mua cho thằng bé.

- Hì hì hì… Có gì đâu chị - Nó cười nhăn nhở - Không biết đến bao giờ em mới được như chị ha?

- Cái đó thì khó gì.. - Chị mỉm cười rồi đột nhiên ra bộ bí mật nhỏ giọng hỏi. - Chuyện của em với Jackson sao rồi? Có tiến triển gì không?

- Có.. Có chuyện gì đâu – Nó ấp úng trả lời, cảm thấy mặt mình hơi nóng – Em với anh ấy chỉ là.. Là bạn thôi mà.

- Đừng hòng mà giấu chị nhá! - Chị Thủy vừa bĩu môi vừa liếc Nó một cái bén gót – Chị chỉ cần nhìn qua là biết Jackson có ý với em rồi. Em phải nhanh tay lên, đừng có bỏ qua cơ hội. Trong công ty này khối cô xin chết đấy.

-………………
Im lặng. Nó chỉ cười.

- Nghe lời chị đi. Sắp tới 31 tháng 10 rồi công ty mình năm nào cũng tổ chức lễ hội hóa trang trong ngày lễ Halloween.. Có cơ hội rồi đấy. – Chị Thủy vẫn kiên nhẫn nói.

- …………
Tiếp tục lặng im và Nó vẫn chỉ khẽ cười.

- Em cứ tin lời chị đi, đảm bảo chắc chắn thành công. Dù sao chị cũng có hơn mười mấy năm chinh chiến trên mặt trận tình yêu nên nhiều kinh nghiệm lắm. Kưng yên tâm đi. Có chị tư vấn thì trăm trận trăm thắng.

- Cái này… - Mãi rồi Nó cũng ngập ngừng lên tiếng - Để em suy nghĩ đã ..

- Nghĩ cái gì mà nghĩ.. Chàng đang tới kia kìa. Chị phải đi trước đây. Có gì nói chuyện sau nha. - Chị nháy mắt một cái rồi vội vã rời khỏi bàn và bỏ lại Nó một mình với những tâm trạng hỗn loạn.

- Chào em! – Thiên thần vừa nói vừa nở nụ cười quen thuộc – Hôm qua em ngủ có ngon không?

- Dạ. Rất ngon ( nhờ anh cả đấy- Nó vu vơ nghĩ rồi bật cười) cảm ơn anh ạ!

- Sao lại cảm ơn anh? Thiên thần hỏi lại với giọng ngạc nhiên.

- Thì vì oánh nhau với anh khiến em mệt quá nên ngủ mới ngon ạ! – Nó nhăn nhở trả lời nhưng trong lòng thì lại lẩm bẩm câu nói: “Cảm ơn Anh, Thiên thần vì đã luôn ngọt ngào trong những giấc mơ của em”

- He he he.. Có gì đâu.. Anh là chàng ngoại quốc tốt bụng mà.. Chuyện nhỏ như thế thì thấm tháp gì. - Jackson vừa cười, vừa nói rồi hồn nhiên cho một muỗng cơm lên miệng và nhai nhiệt tình.

- Dạ vâng ạ! Nó le lưỡi đáp và cũng tự thưởng cho mình một thìa canh to bự.

Mắt Nó thu hình người đàn ông tỏa nắng trước mặt và sâu trong cái Não bộ nhỏ bé của Nó cũng không ngừng cầu khấn: “Ngọc Hoàng ơi… Nếu người linh thiêng thật… Làm ơn cho thời gian ngừng lại ngay phút giây này…. Làm ơn..”

Khi chia tay Jackson ở hành lang, Nó chợt nhớ đến những lời nói vừa nãy của chị Thủy.. Tự nhiên trong đầu nảy ra một ý nghĩ điên rồ cho ngày Halloween tới…

Khẽ lắc đầu để gạt đi cái kế hoạch không tưởng, Nó vội vã tìm cách tạm quên bằng cách tập trung vào núi công việc đang đợi chờ.

Kim đồng hồ nhích tới con số 5 - Giờ tan sở - Nó vẫn chìm trong mối quan tâm với sổ sách và màn hình máy tính.

Bịch .. Một tiếng động bất chợt vang lên kéo Nó ra khỏi vũ điệu hoang dã của những con số. Nó vội vã đưa mắt nhìn một cái túi nhỏ xinh đang nằm yên vị trên mặt bàn, khẽ ngước cái mặt bánh bao rồi nhíu mày khẽ hỏi kẻ vừa tạo ra tiếng động:

- Cái gì đây ạ?

Ngài Mr P gương mặt như sát thủ cất giọng lạnh tanh:

- Em đang cố tình giả vờ quên hay là ngoài chân ngắn ra em còn sở hữu trí nhớ ngắn hạn vậy? Có thể em không thích những món đồ tôi mua cho nhưng ít ra cũng nên nhận lấy một cách lịch sự chứ.

Hơ.. Chết rồi – Nó khẽ giật mình - Giờ mới nhận ra đây là cái túi đựng những món đồ nhỏ xinh ngài Mr P đã mua cho Nó ngày hôm qua. Chắc lúc ra về, do vội vã mà Nó đã bỏ quên trên xe

- Em.. Em xin lỗi xếp. Em.. Tại em có nhiều việc phải lo nghĩ nên.. – Nó ấp úng rồi nhanh chóng lấy lại tác phong nhanh nhẹn - Những món đồ của xếp mua cho em thật sự rất đẹp và em rất thích (tự tay Nó chọn thì tất nhiên là hợp với con mắt của Nó rồi ^_^) Xếp đúng là số độc đinh ạ - Nó vừa nói vừa giơ một ngón tay cái lên còn đôi mắt thì cố chớp chớp ra chiều con gái nhà lành ngây thơ trong sáng.

- Nói thật với lòng mình đi. Tôi chúa ghét người nói dối. Nếu thật sự thích thì sẽ không để món quà vất vưởng trên xe và hí hửng bỏ đi như thế - Ngài Mr P vẫn lạnh lùng nói.

Quái lạ.. Nó không khỏi tự hỏi rồi lại tự trả lời: “ Hôm nay chắc là vì xấu trời dẫn đến tâm trạng xấu hoặc có khi Ngài bị em gấu nào đó đá cho một phát cũng nên”.. Đúng là chơi với vua như chơi với hổ mà..

- Đâu có, em thích thật mà – Nó cố gắng tỏ ra chân thật hết mức – Trừ những bông hoa vào dịp lễ tết hay quà tặng vào ngày sinh nhật ra thì đây là món quà đầu tiên em được nhận từ một người con trai đấy. Nó lại tiếp tục chớp mắt ra vẻ cảm động lắm (dù sao thì đây cũng là sự thật khiến Nó đau buồn)

Có cái gì đó thay đổi rất nhanh trên gương mặt Mr P. Đôi môi hơi hé rộng, đôi mắt màu mật ong bừng sáng long lanh… Dường như vẻ lạnh lùng vừa nãy đã biến đi đâu xa lắm. Ngài cất tiếng hỏi và hai đồng tử màu nâu lấp lánh ánh cười:

- Em nói thật chứ? Có thật tôi là người con trai đầu tiên tặng quà cho em?

- Dạ? – Nó hơi bất ngờ tự hỏi: “Là người đầu tiên thì sao chứ? Đừng có nói là ngài muốn tôi làm gì đó cho ngài nhá ” nhưng vẫn gật đầu trả lời với thái độ ngoan nhất có thể - Vâng ạ! Xếp là người đầu tiên ạ!

- Uhm.. Tốt – Ngài khẽ mỉm cười. Tự nhiên đầu Nó liên tưởng tới hình ảnh tảng băng lạnh lẽo đã bị tan ra và phát quang dưới ánh nắng mặt trời khiến bất cứ người nào nhìn thấy cũng phải chói mắt.

Chẳng mảy may để tâm đến đôi mắt đang trợn tròn như muốn thốt ra câu hỏi: “Cái gì tốt? tốt ở điểm nào?” của Nó, Mr P vẫn thản nhiên nói tiếp:

- Chuyện lần này tôi sẽ bỏ qua..Nhưng không có lần sau đâu nhé! Tôi rất ghét cảm giác mình bị bỏ rơi vì một người khác. – Ngài vừa nói vừa quay lưng bước đi rất nhanh về phía cánh cửa…

Mr P đã đi được một lúc rồi mà Nó vẫn đứng yên tại đó, mồm há hốc vì những thông tin vừa mới được nghe.. Có lẽ nào.. Hôm qua..Ngài đã nhìn thấy Nó và Jackson ở bên nhau? Rồi cả cái thái độ vừa lúc nãy nữa…Có lẽ nào…Ngài đang .. Ghen?

Vừa mới nghĩ tới đó thôi là Nó lập tức lắc đầu. Nó vốn chẳng có nhan sắc, chẳng phải con nhà giàu và cũng chẳng có gì đặc biệt thì làm sao có thể chứ?

Ngài giận.. Chẳng qua là do Ngài không quen với cái thái độ thờ ơ của Nó thôi.. Ai chả điên lên khi món quà của mình bị bỏ rơi không thương tiếc…

Nó ra về với tâm trạng hỗn độn và mệt mỏi bởi quá nhiều câu hỏi chất chứa trong đầu. Bóng tối kéo xuống thật mau phủ lên cái tấm thân nhỏ bé của Nó..

Hỗn loạn và hoang mang…

Nó chẳng biết rồi con tim mình sẽ chọn nơi đâu hay sẽ còn đi hoang bao lâu nữa?


Chap 14: Quyết định.


Nó vật vã cả buổi tối với những suy nghĩ miên man, quả thực, chuyện tình cảm chính là lý do chủ yếu khiến con người dễ lâm vào mê cung và không thể tìm thấy lối ra… Lộn xộn quá!

Đêm hôm đó, Nó nằm mơ thấy mình là một con búp bê bằng vải đang yên bình nằm trên giá để đồ chơi. Rồi một cậu bé có mái tóc vàng rực rỡ bước đến, chăm chú nhìn Nó bằng đôi mắt biển xanh và kéo Nó ra khỏi thế giới bình yên bằng hai bàn tay nâng niu, trân trọng. Có cậu làm bạn, Nó thấy rất vui, rất biết ơn và đem lòng yêu mến lúc nào không hay.

Thời gian mải miết trôi qua, cả hai tưởng như đã tìm được niềm hạnh phúc khi được ở cạnh nhau thì đột nhiên, vào một ngày, Nó bỗng dưng bị một bàn tay khác nắm lấy và muốn chia cắt Nó với người Nó yêu thương.

Kẻ đáng ghét đó là một cậu bé có mái tóc màu đen, đôi mắt màu mật ong long lanh toát lên vẻ bí ẩn ma mị nhưng cuốn hút. Cậu rất lạnh lùng và có vẻ tràn đầy quyết tâm cướp Nó ra khỏi người chủ sở hữu trước. Thế là Nó nghiễm nhiên trở thành nạn nhân của cuộc tranh giành.

Hai cậu bé cứ thế giằng co với nhau mà không thèm để tâm đến nỗi đau mà Nó đang phải chịu đựng… Hai bàn tay thon dài nắm chặt lấy hai cánh tay làm bằng vải của Nó gắng sức kéo qua, kéo lại không ai nhường ai… Nó đau, rất đau.. Nó muốn hét lên… Nhưng Nó chỉ là một con Búp bê, Nó không biết nói, không thể nói… Nó chỉ còn biết tự gồng mình lên để chống chọi lại với cơn đau thể xác và từng cơn sóng nhói lên trong tim… Cái gương mặt đáng ghét của Nó vẫn tươi cười nhìn hai người con trai điên cuồng phân tranh với nhau… Rồi bỗng nhiên, Nó cảm thấy dường như có một vết nứt chạy dọc theo người mang theo một sự đau đớn tột cùng... Nó bất lực nhìn cơ thể mình bị chia làm hai.. Gương mặt vô hồn bị cắt đôi vẫn tươi sáng một nụ cười trở nên méo mó và quái dị..

Nó hét lên..! Mở bừng đôi mắt và nhìn chăm chăm lên trần nhà.. Mồ hôi túa ra ướt đầm gối… Hóa ra chỉ là mơ.. Mơ mà sao lại cảm thấy thật thế này? Đáng sợ quá!

Sáng hôm sau, Nó uể oải cưỡi con chiến mã lao tới công ty. Một đêm vật vã khiến cho đầu óc Nó không được tỉnh táo.. Thậm chí có lúc Nó còn suýt đâm vào giải phân cách nữa.. Tất cả là do cái gã Mr P đáng ghét.. Hắn đúng là sao quả tạ của Nó mà.

Phim ảnh Hàn Quốc đã chứng minh rằng cách tốt nhất để tạm quên những suy nghĩ vẩn vơ đó là tập trung vào công việc, tuy chỉ là tạm thời thôi nhưng cũng đủ để tâm trạng của Nó trở nên tốt hơn khá nhiều.
Cũng may mà cả buổi sáng hôm đó, ngài Mr P không hề xuất hiện và Nó có thể thoải mái thả lỏng người… Có điều, đôi khi vô tình ngước mắt lên theo thói quen mà không nhìn thấy cái dáng vẻ tập trung của hắn chẳng hiểu sao Nó bỗng thấy trong lòng có chút hụt hẫng ?__?
Buổi trưa, chị Thủy lại tiếp tục thao thao bất tuyệt những câu chuyện trên trời dưới bể, thật tình là có lúc Nó thầm nghĩ nếu mà truyện Nghìn lẻ một đêm không phải đã được sưu tầm từ trước đó rất lâu rồi mới lại được A.Galland tổng hợp, dịch và xuất bản vào năm 1708 thì Nó dám đưa đầu ra mà đảm bảo rằng chị Thủy đích thị là nguyên bản của nàng sheherazat ngoài đời thật bước vào từng trang sách.
- Đã suy nghĩ đến lời chị nói chưa? – Đang mải mê nói chợt ngó thấy mặt Nó bỗng đần ra trông rất chi là ngu nên chị đột nhiên đổi chủ đề và trở nên nghiêm túc - Cơ hội tốt đó.. Đừng bỏ lỡ em ạ!
- Dạ? À… Em.. vẫn chưa có thời gian.. – Nó ấp úng.
- Nghĩ nhanh lên cô ơi! Trâu chậm là uống nước đục đấy - Chị vẫn kiên trì thuyết phục.
Trời ạ.. Tình yêu thiêng liêng là thế mà bà này lại đem ví von với vấn đề sinh hoạt hàng ngày của động vật nhai lại là sao?
- Em biết rồi. Em sẽ suy nghĩ sớm. Nó lập tức trả lời rồi đưa mắt nhìn ra xung quanh.
- Hôm nay Jackson không đi làm đâu – Chị Thủy nhìn mặt Nó nghệt ra không khỏi mỉm cười trêu chọc – Mới có một ngày mà đã nhớ đến thế này còn nói là không thích nữa..
- Sao chị biết là anh ấy nghỉ? – Nó bỏ qua thái độ trêu đùa của chị và tập trung chờ đợi câu trả lời cho cái thắc mắc của mình.
- Năm nào, vào ngày này, Jackson cũng đều nghỉ làm em ạ - Chị lại cười rồi thản nhiên nói tiếp – Như vậy cũng tốt. Một ngày không gặp để xem tình cảm của em thế nào.. Biết đâu lại tìm ra đáp án cho chính mình.
Hơ, bà chị Thủy này hình như rất muốn được đổi tên thành bà Nguyệt thì phải.. Quyết tâm theo đuổi mục tiêu ghê cơ hic hic hic.
- Chị có biết lý do không? Nó vẫn tiếp tục giả vờ ngó lơ nỗ lực của chị bằng cách ngước đôi mắt dài nhìn về phía trước mặt dò hỏi.
- Không! – Chị khẽ lắc đầu, đôi mắt to tròn hơi nheo lại khiến cho khuôn mặt trái xoan trở nên bí hiểm – Đó là một trong những ẩn số mà bao nhiêu người muốn tìm hiểu nhưng vẫn chưa ra đấy!
Nó ngẩn người … Thì ra có nhiều chuyện về Jackson mà Nó vẫn chưa được biết…
Thật lòng.. Nó không khỏi có cảm giác hẫng hụt vu vơ… Người ta vẫn nói: “Trèo cao thì sẽ ngã đau”.. Là tự Nó mơ tưởng đâu đâu.. Tự đặt chân leo lên thì đành phải chấp nhận chơi vơi khi rơi xuống..
Sau đó, Nó không còn để tâm đến những câu chuyện của chị Thủy nữa, tâm trạng cứ vơ vẩn tận chỗ nảo chỗ nào .. Đầu óc Nó cứ lảo đảo, lao đao với những suy tư mải miết..
Thật sự là quá mệt!
Nó âu sầu lê bước về phía hành lang, chuẩn bị tinh thần “tìm quên trong công việc” thì bỗng nhiên Nó nghe thấy tiếng nói chuyện ồn ào và cười đùa rất vui vẻ:
- Cái thứ cóc nhái mà đòi ăn thịt Thiên Nga. Chân ngắn mà cứ đòi cua đại gia.. Đúng là mơ hão. – Tiếng của chị thư ký xinh đẹp vang lên, xuyên qua tai Nó.
Nó vội vã đưa mắt nhìn về phía phát ra tiếng động, nhận ra bà thư ký xinh đẹp Bảo Trâm đang ngồi với một nhóm các bà mắt xanh mỏ đỏ của các phòng khác. Chị ta không ngừng nói và đám đông thì cũng nhiệt tình đáp lại bằng những nụ cười hưởng ứng.
- Cứ tưởng người ta mua cho cái bánh Pizza hải sản là có ý với mình chứ.. Đúng là không biết lượng sức… Chẳng qua là do Ngài tổng giám đốc thương hại thôi.. Thế mà.. Các chị biết không? Mặt nó cứ gọi là vênh như cái bánh đa gặp nắng.. Ghét.. không chịu được ý - Vẫn là chị thư ký nói.
- Đúng đó! Hôm trước em thấy Nó hí hửng bên Jackson, cười nhăn cười nhở.. Mặt đã xấu rồi, chân lại ngắn nữa.. Thế mà cứ hơn hớn cái mặt ra.. Đúng là không biết ngại – Một chị trông cũng dễ thương với mái tóc Vic nhuộm đỏ chót cong môi chê bai phụ họa.
Nó nhận ra cái con cóc ghẻ đang được bàn tán sôi nổi ở trên kia chính là Nó. Cảm giác được làm khán giả để nghe người ta chế giễu mình thật sự là rất khó chịu, vô cùng khó chịu…
Nó thấy mặt mình nóng lên, tai ù đi, cảm tưởng như Nó đang đứng bơ vơ tại một không gian tối tăm, xung quanh chỉ toàn màu đen ảm đạm bi thương và những khuôn mặt trát đầy son phấn kia cứ bay quanh Nó rồi lải nhải những điệp khúc cóc ếch làm cho Nó chóng hết cả mặt..
Đúng là.. Cái thói ghen ăn tức ở thì nơi nào cũng có…
Đã thế thì Nó nhất quyết phải biến mình thành một lò nướng để cho những cái bánh Gato kia cháy khét mới thôi.
Nghĩ là làm, Nó nắm chặt tay, cố gắng kìm chế cơn tức giận đang sôi sùng sục trong đầu, khẽ nở một nụ cười ác độc.. Nó nhằm hướng chị thư ký và đám đông thẳng tiến.
- A! Chị Bảo Trâm.. – Nó tập kích bất ngờ như một bóng ma khiến cho bà thư ký đang nhe răng ra cười bị giật mình suýt té ngửa. Bỏ qua đôi mắt được tô vẽ cẩn thận trợn trừng nhìn mình, Nó nói tiếp với vẻ mặt rất chi là thân thiện – Thì ra là chị ngồi ở đây mà nãy giờ em tìm hoài không thấy.
- Cô.. Cô tìm tôi có việc gì? - Chị Bảo Trân cố gắng giữ bình tĩnh, nhíu đôi lông mày xăm hình lá liễu hỏi Nó.
- Sao chị lại có vẻ xa cách với em thế? – Nó giả vờ nở một nụ cười như thể đã thân thiết lắm - Chả nhẽ không có việc gì thì chị em mình không gặp nhau được hả? Dù sao thì chúng ta cũng là người cùng công ty lại chung một phòng nữa.. Hay là.. Đúng như tin đồn ... Chị .. Chị ghét em hả?
Nó không biết chị Bảo Trâm và mấy bà chị xung quanh đang nghĩ gì, chỉ thấy mấy chục cái đồng tử hướng về phía mình bị phóng to hết cỡ, trên khuôn mặt đã bị đứng hình hàng loạt còn kèm theo những cái miệng há hốc thì Nó có thể lờ mờ đoán chắc là câu nói của Nó đã tạo được hiệu ứng gây sốc điện lắm.
- Em thì em không tin đâu – Nó tiếp tục thể hiện thái độ vô cùng rũ rượi, buồn bã thậm chí là mắt còn ươn ướt nữa.. (Đã nói là Nó cũng có năng khiếu đóng kịch lắm mà) – Em vẫn nói với mọi người là chị Bảo Trâm trông xinh đẹp thế kia chắc chắn là sẽ rất dễ thương và không bao giờ nói xấu hay oán ghét ai.. Các cụ chẳng có câu: “Trông mặt mà bắt hình dong” là gì.. Một người vừa hơn em về tuổi đời, tuổi nghề và nhan sắc như chị sẽ chẳng đời nào ganh ghét với đứa chân ngắn như em đâu, chị nhỉ?
Nó dừng lại, nhìn về phía chị Bảo Trâm chớp chớp đôi mắt với biểu hiện ngây thơ trong sáng và ra vẻ chờ đợi.
Chị thư ký dường như vẫn chưa kịp hoàn hồn trước bài diễn văn của Nó nên bị á khẩu, chỉ biết trợn tròn mắt rồi … Gật một cái.
- Đấy! – Nó lại tiếp tục nói – Em biết mà.. Chị đâu phải cái loại Ga to chuyên đi săm soi và nói xấu người khác. Người ta vẫn thường bảo người bị nói xấu chính là người có những thứ mà kẻ đi nói xấu không có. Chị đẳng cấp cao thế thì cần gì phải vì một đứa chả ra gì như em mà ganh tị chứ.. – Nó nở một nụ cười châm biếm - Mà ngồi nghe người ta nói xấu một người chắc gì khi mình quay lưng đi lại chẳng là chủ đề để người ta bàn tán. Chị nói có phải không?
- Ừ.. Ừ.. – Chị Bảo Trâm có vẻ đã tỉnh táo trở lại, gượng cười trả lời – Cảm ơn em đã đề cao chị.. Chị cũng chỉ bình thường thôi.. Chị hoàn toàn không có ác cảm với em đâu… Chị… - Bà thư ký ngại ngùng ngó về phía đám đông đang ngồi, không nói thêm gì nữa.
- Hóa ra tất cả chỉ là tin đồn thôi.. – Nó trợn đôi mắt dài và gương mặt đồng hồ được khoác một cái mặt nạ thoải mái giống như vừa trút được một gánh nặng - Được biết chị không ghét em là em vui rồi .
Nó nhe răng ra cười rồi quay sang mấy bà chị đang ngồi nghệt mặt ra như tượng tiếp tục nói:
– Các chị làm chứng cho em nha. Em không muốn nghe những kẻ ganh ghét lôi mình ra làm tin đồn để bôi xấu chị Bảo Trâm. Chị ấy xinh đẹp thế cơ mà.
Các bà chị đang bị đơ hình lập tức gật đầu hàng loạt ( thật tình là trông ngu hết sức ^_^)
- Vậy.. – Nó ngập ngừng – Không làm phiền các chị nói chuyện nữa, em xin phép lên phòng làm việc nha. Thật sự là em đang rất vui. Con cóc ghẻ là em nếu được chị Bảo Trâm dậy dỗ chắc chắn sẽ đạt đến trình độ làm thịt Thiên Nga dễ như ăn cháo nhỉ?
Nói xong Nó quay lưng bước đi bỏ lại các bà chị ngồi đờ ra như khúc gỗ với khuôn mặt giống hệt kẻ vừa bị đấm cho mấy phát. Knock out!
Gì chứ! Đừng có coi thường Nó… Nó có thể nhỏ bé về ngoại hình nhưng thừa đủ thông minh để không bao giờ cho phép mình bị người ta ức hiếp.
Buổi chiều hôm đó Mr P cũng không xuất hiện. Cả gian phòng làm việc vốn rất rộng rãi nay lại càng trở nên trống trải.. Cãi nhau với hắn từ bao giờ đã trở thành một thói quen trong cuộc sống của Nó?
Bẩy giờ tối, con bạn thân gọi điện để hỏi thăm tình trạng sống chết khiến cho tâm trạng của Nó trở nên vô cùng vui vẻ. Hai đứa buôn chuyện với nhau như những người bạn lâu năm mới gặp.. Bạn bè.. Đôi khi chỉ cần nghe thấy tiếng của nhau cũng đã đủ sức mạnh làm cho bản thân như được tiếp thêm năng lượng.
Buôn chuyện đã đời.. Nó buông điện thoại xuống và trên môi nở một nụ cười hạnh phúc.
Đang vơ vẩn ngắm nhìn cái trần nhà và cố tưởng tượng ra những hình thù quen thuộc được màn đêm tô vẽ thì màn hình điện thoại của Nó bất ngờ sáng lên. Nó với tay, ghé mắt nhìn, là tin nhắn của Jackson.
“Hi…Em ngủ chưa?”
Nó lập tức ấn nút Replay:
“Em đang ngồi chơi thôi. Gà vẫn chưa tìm thấy chuồng anh ạ”
Khoảng hai phút sau, màn hình điện thoại lại nhấp nháy thông báo có tin nhắn mới:
“Không tìm thấy thì.. Xây. Không xây được thì kiếm người xây hộ Ngày hôm nay của em thế nào?”
“ Cũng bình thường thôi anh. Hơi mệt mỏi vì các con số”
……………..
Cứ thế, Nó và Jackson gửi cho nhau hàng chục tin nhắn qua lại, toàn những chuyện linh tinh. Thật lòng Nó rất muốn biết lý do vì saoThiên thần hàng năm đều nghỉ vào hôm nay nhưng lại không dám hỏi nên đành lảng tránh bằng những thông tin rời rạc chẳng liên quan. Nó cứ chìm trong suy nghĩ miên man nên không để ý bàn tay mình đang không ngừng bấm và những ký tự cũng không ngừng hiện dần trên màn hình điện thoại…
Nó giật mình khi nhận được thông báo tin nhắn đã được gửi. Nó vội vã mở tới hộp thư đi, nội dung tin nhắn vừa gửi khiến Nó chỉ muốn đập đầu vào gối mà tự tử: “ Ngày hôm nay rất quan trọng đối với anh phải không? Năm nào vào ngày này anh cũng nghỉ.. Thật lòng.. Em rất muốn biết lý do”
Chuông điện thoại chợt reo vang, tiếng hát ngọt ngào của Big Bang vang lên giữa màn đêm khiến Nó không khỏi giật mình…
Nhận ra người gọi tới là Thiên thần.. Nó lạnh toát cả sống lưng và trong đầu thì không ngừng vang lên câu hỏi: “Nên làm thế nào? Có nên nghe không? Phải nói gì …?”
Chiếc đèn ngủ hình Thỏ ngọc trên tường khẽ nháy lên.. Những luồng ánh sáng ma mị nhảy múa khắp căn phòng nhỏ bé của Nó.
Âm thanh vẫn vang lên, giọng của G Dragon tha thiết kéo Nó vào tâm trạng ảm đạm nhưng mạnh mẽ của Blue. “Sợ gì chứ! Đã đâm lao thì phải theo lao thôi” – Nó tự nhủ rồi tặc lưỡi khẽ nuốt nước bọt rồi cất tiếng:
- A.. Lô! Em nghe! – Nó thấy giọng mình chợt trở nên khản đặc.
- Anh rất vui vì em đã quan tâm đến anh… Ngày hôm nay với anh có ý nghĩa rất đặc biệt … - Tiếng Jackson dịu dàng xuyên vào tai Nó nghe như gió thoảng.
- Em xin lỗi – Nó vội vã nói - Lẽ ra em không nên tò mò làm anh khó xử. Anh đừng để ý nha!
- Không có gì đâu. – Thiên thần vẫn kiên nhẫn nói – Dù sao thì.. Anh cũng muốn tìm ai đó để chia sẻ… Ôm một mình… Nặng lắm em ạ!
Hơ… Nghe những câu này xong.. Thật sự là linh hồn Nó đã lơ lửng trên chin tầng mây rồi..
Ông Tơ bà Nguyệt ơi…Lẽ nào.. Sợi dây đỏ sắp được hai người buộc lên tay con ạ?
- Em.. – Nó vui quá thành ra hơi ấp úng – Em rất vui vì đã được anh tin tưởng… Chỉ cần anh sẵn sàng chia sẻ thì em sẽ luôn ở bên và lắng nghe (Thật tình là nói câu này xong, tim Nó gần như rớt ra khỏi lồng ngực)
- Cảm ơn em! – Nó nghe tiếng Jackson khẽ cười - Thật ra thì cũng không có gì to tát ... Hôm nay là ngày giỗ của mẹ anh và năm nào vào ngày này anh cũng đến viếng thăm mẹ.
- Em xin lỗi… – Nó ngập ngừng.
- Không có gì đâu… Anh rất vui vì em đã quan tâm và lắng nghe anh nói .. Hôm nay.. Thật sự rất dài - Tiếng Thiên thần vang lên mang một nỗi buồn da diết.
- Em hiểu – Nó khẽ thở dài - Anh và em lại có điểm chung nữa rồi… Bố em cũng mất cách đây mấy năm….
- Vậy hả? Thế là người cùng cảnh ngộ rồi – Jackson và Nó cùng cười buồn..
Vậy ra Nó và Jackson đều là những đứa con côi cút, cùng là thành viên của một mái nhà không hoàn thiện.
Buông điện thoại xuống, Nó lặng lẽ gặm nhấm nỗi buồn.. Nghĩ về Jackson .. Trong lòng Nó chợt trào dâng sự đồng cảm sâu sắc…
Bỗng nhiên, bên tai Nó dường như nghe rất rõ giọng chị Thủy vang lên: “Cơ hội tới rồi đó! Phải nhanh tay nắm lấy”
Nó nằm im, lặng nghe tiếng đồng hồ đếm thời gian tíc tắc trôi, tự hỏi trái tim mình đang cần gì…
Và rồi hình ảnh Jackson hiện lên với nụ cười chói lòa trong tâm trí...
Nó mỉm cười, khi xung quanh rõ ràng đang là màn đêm đen nhưng Nó dường như lại nhận ra rất rõ câu trả lời mà mình vẫn hằng tìm kiếm…
Nó đã quyết định rồi.. Nó sẽ trao trái tim mình để bù đắp và sưởi ấm cho một người…
“ 31 tháng 10 – Halloween...Jackson.. Chờ em nhé” Nó lẩm bẩm trước khi chìm vào giấc ngủ…


Chap 15:Trại trẻ mồ côi (P1)


Ngày hôm sau, Nó tươi tỉnh hơn rất nhiều (thậm chí còn nhe răng ra cười khi nhìn thấy ngài Tổng giám đốc đáng kính nữa) Khi con người có cái gì đó để chờ đợi thì cuộc sống thật sự là vô cùng đáng sống
Không gian trong phòng vẫn lặng im, chỉ có tiếng máy lạnh chạy ro ro và tiếng lật giấy sột soạt. Từ lúc hắn bước chân vào đến giờ thậm chí còn không thèm nhìn Nó lấy một lần khiến Nó vừa có chút bực mình lại vừa tự nhủ phải nêu cao tinh thần cảnh giác với cái ý nghĩ nhảy múa trong đầu: “ Nạn nhân của gấu, phải tránh xa.. Tránh xa”
Nhưng mà… Vì công việc là việc công.. Nên Nó vẫn phải âu sầu mà đối diện với hắn (Tất nhiên là Nó cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần và giữ khoảng cách xa nhất có thể để dễ bề chạy khi có sóng gió nổi lên)
- Dự án có đề cập đến vấn đề làm từ thiện. Anh cho phép em ra ngoài đi tìm kiếm địa điểm và liên hệ trước nha. – Nó nói với ngài Mr P kèm theo một nụ cười xin xỏ.
- Uhm… Em định bao giờ đi? - Hắn điềm nhiên nói mà mắt vẫn không rời khỏi đống tài liệu.
Thật tình là có lúc Nó đã tưởng tượng rằng mỗi khi Nó cắm mặt vào sổ sách và không chú ý đến cái bàn làm việc của Mr P thì những trang giấy vô tri kia lập tức sẽ biến thành một nàng mỹ nữ với thân hình bốc lửa uốn éo, ve vuốt, dụ dỗ thậm chí là bỏ bùa mê thì mới có thể khiến cái gã Tổng giám đốc này suốt ngày chú tâm vào đó mà không rời ra nổi như thế chứ.
- Dạ! Em định đi luôn bây giờ ạ! – Chấm dứt dòng suy nghĩ đi hoang, Nó trả lời rất nhanh chóng.
- Ok! Tôi sẽ đi cùng em! – Ngài Mr P tỏ vẻ cương quyết.
- Dạ? Nó lặp lại một cách ngạc nhiên. Tình huống này vượt ngoài kế hoạch của Nó rồi. Thật tình là việc Nó muốn đi kiếm địa điểm là có thật nhưng ngoài ra Nó còn muốn tiện thể đi tìm mua ít đồ để chuẩn bị cho buổi lễ hóa trang vô – cùng - trọng - đại sắp tới nữa.. Hắn đòi đi thế này thì vỡ show hết rồi.
- Không được – Nó nói với âm lượng hơi lớn rồi nhận ra mình có vẻ quá trớn nên lập tức cúi mặt xuống và thay đổi thái độ - À… Không… Ý em là… Em không dám phiền xếp đâu ạ! – Nó ấp úng - Việc nhỏ thế này đâu đáng để xếp phải bận tâm, cứ để em đi một mình được rồi.
Ngài hơi nhíu mày nhìn Nó, đôi mắt nâu trở nên sậm tối và những tia sáng lấp lánh trong đó như một chiếc gương chiếu thẳng về phía Nó.. Nhận ra mình chỉ là một con mồi bất lực trong tấm lưới của bác thợ săn, Nó cúi mặt như một tù nhân im lặng chờ đợi phán quyết cuối cùng:
- Học sinh tuyệt đối không được cãi lại thầy giáo. Tôi đã nói sẽ đưa em đi thì em chỉ cần im lặng và chuẩn bị thôi. Em có mười lăm phút.
Hic hic hic… Nó đau khổ lê bước về chỗ bàn làm việc của mình, trong đầu không ngừng oán trách cái con gấu nào đã làm hắn bị thương và trở nên bất bình thường khiến cho Nó giờ phải chịu khổ thế này đây hu hu hu.
Mười lăm phút sau, ngà
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3531
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN