--> Bảy ngày để nói Anh yêu Em - game1s.com

Bảy ngày để nói Anh yêu Em

giờ nhỏ nhận được bó hoa đẹp đến thế này.

Nhỏ đứng dậy tươi cười cầm lấy bó hoa trên tay của Lập Khiêm . Ngây người ngắm nhìn bó hoa trên tay của mình, đưa lên mũi ngửi, quả thật là rất thơm.

– Hôm nay Hân rất dễ thương, chiếc váy này rất hợp với Hân.

Lâp Khiêm mĩm cười nhìn nhỏ, nụ cười của cậu như ánh nắng ban mai vừa ấm áp vừa dịu dàng. Diệp Hân bỗng nhiên thấy nhói trong lòng. Nụ cười này, trước đây nhỏ nhìn thấy rất nhiều lần, nụ cười luôn hướng về nhỏ, nụ cười mà 2 năm rồi nhỏ mới thấy lại.

Diệp Hân vội vã trấn tĩnh lại, không thể mềm lòng được, nhỏ làm bộ xụ mặt xuống nói làm như vô tình trước ống kính máy quay:

– Thật ra mình thích hoa bách hợp hơn.

Tất nhiên, trước tình hình thế này, người con trai đương nhiên phải tỏ rag a lăng chứ sao nữa, Diệp hân đếm thầm trong bụng 1…2…3…

– Được, vậy mình lập tức đi mua – Lập Khiêm bèn quả quyết nói.

– Nhưng chỉ là mua hoa thôi thì ai mua mà chẳng được, mua hoa cần có thành ý – Nhỏ cười thầm trong bụng, mặt cố tỏ ra nũng nịu, đến nỗi nhỏ nổi hết da gà cả lên.

– Thể hiện thành ý – Lập Khiêm cau mày nói.

Diệp Hân bèn vội vã gật đầu …miệng nhỏ cười đến mang tai đáp:

– Nếu bạn có thành ý thì chạy bộ từ đây đến tiệm bán hoa mua cho mình đi. Tiện bán hoa cũng gần mà, chạy tí là tới.

– Được, Hân vào quán nước đằng kia chờ đi – Lập Khiêm gật đầu đáp không một chút do dự, cũng không hỏi ý kiến của mọi người.

– Mình chỉ cho Khiêm 30 phút thôi đó – Diệp hân cố tình nói lớn.

Nói xong cậu lập tức chạy đi mua khiến mọi người ngơ ngác quay sang hỏi đạo diễn, đạo diễn liền chỉ tay với anh chàng quay phim:

– Chạy theo quay chứ sao?

Thế là anh chàng quay phim cứ thế mà cắm đầu xách am1y quay chạy theo. NHỏ thấy cũng tội tội gì đâu nhưng thôi kệ đi.

Diệp Hân và mọi người vào trong quán ngồi đợi, Diệp Hân gọi cho mình ly sinh tố, vừa ngồi vừa khoái trá vì kế hoạch trả thù thành công. Cái tên đó phải chạy đi ít nhất là 10 phút mới đến được chỗ bán hoa. Haha, chỉ cần vậy là đủ rồi. Cứ từ từ mà hành hạ.

Nhỏ nhâm nhi ly sinh tố, mọi người trong đoàn quay ai náy đều sốt ruột, nhưng chỉ có đạo diễn thì không.
Ông ngồi nhìn Diệp Hân gật gật đầu , quyết định chọn hai đứa bé này là điều không sai mà.

Còn đúng 5 phút nữa là hết giờ, Diệp Hân chỉ thấy anh quay phim về về trước. Anh ấy bảo Lập Khiêm vừa chạy vừa sợ hoa bị hư nên phải chạy thật chậm. Nhìn anh quay phim người đổ đầy mồi hôi, Diệp hân cũng thấy tội tội, nghĩ đến Lập Khiêm nhỏ cũng thấy tội.

Nhưng nhỏ nhanh chóng xua đi ý nghĩ kia, phải dìm chết tên này thì mới hả giận được. Cho nên nhỏ gọi ngay một lon pepsi lạnh chờ Lập Khiêm trở về. Nhưng hehe, nhỏ cầm cái lon, lắc thật là mạnh rồi nhẹ nhàng đặt xuống trước mặt mình, cười thích chí.

– Cho nhà ngươi chết trong tay bà vậy.

Đúng 5 phút sau, Lập Khiêm bước vào, trên tay cầm bó hoa bác hợp, gương mặt đầy mồ hôi đi đến bên nhỏ tươi cười tặng bó hoa cho nhỏ.

– Cám ơn bạn, mình biết bạn vất vả lắm rồi. Mình gọi dẵn lon nước ướp lạnh cho Khiêm rồi đó, mở ra uống đi.
– Uhm ….- Lập Khiêm gật đầu rồi từ từ ngồi xuống, tay đưa lên quẹt mồ hôi xong rồi cầm lấy cái lon pepsi chuẩn bị mở

Nhìn động tác chậm rãi của Lập Khiêm, Diệp Hân không khỏi sốt ruột, nhỏ trừng trừng nhìn bàn tay chậm chạp của Lập Khiêm “ Mở ra đi, mở ra đi”

Không dè Lập Khiêm đưa lon nước trước mặt nhỏ:

– Mình thấy Hân cứ nhìn chằm chằm cái lon này, chắc là Hân muốn uống chứ gì, vậy chúng ta đổi đi

Nói xong kéo ly sinh tố về phía mình hút ngon lành, nhỏ há miệng mắc quai, đau khổ nhìn lon nước ngọt bị nhỏ lắc cho lên ga rồi, làm sao dám mở đây.

Thấy nhỏ nuốc nước miếng cái ực, ngơ ngác nhìn cái lon, Lập Khiêm bèn chồm người tới tốt bụng nói:
– Để mình mở giùm cho

Diệp hân vội vàng xua tay nói:

– Không cần đâu ….

Nhưng nhỏ chưa nói hết câu thì một luồn nước mát lạnh bắn vào mặt nhỏ, còn Lập Khiêm thì phá lên cười sặc sụa.



Đó là một cảm giác rất ư là Yomost, mát lạnh, ngọt ngào….nhưng nếu đây chỉ là giấc mơ thì tuyệt biết bao, tiếc rằng đây là hiện thực phủ phàng.

Long Pepsi bị trào ga phóng ra ngoài bắn vào mặt và người của nhỏ trong tiếng cười sảng khoái của Lập Khiêm mới là điều khiến nhỏ tức nhất. Nhỏ giận run người, phóng 2 tia laze về phía Lập Khiêm ghiến răng nhủ thầm :” Chết đi chết đi ….”

Mấy anh chị quay phim, trang điểm ….vừa lo lắng nhìn nhỏ nhưng cũng không nhịn được cười. Bởi vì họ nhìn thấy Diệp Hân rõ ràng cố ý chơi khâm Lập Khiêm, e dè, gậy ông lại đập lưng ông như thế, trả ngược về phía nhỏ hết.

Lập khiêm vội vàng lấy khăn giấy ra lau mặt cho nhỏ, giả vờ áy náy bảo:

– Xin lỗi, xin lỗi, mình không ngờ lại như vậy ….lon nước ngọt này chắc là bị rơi nên mới thế.

Diệp hân biết mình bị Lập Khiêm trả đũa, nhưng cũng đành nuốt hận mà thôi, vì nếu nói ra thì chính nhỏ mới là tiểu nhân, rat ay *** hại người trước. Chỉ tiếc rằng người nhỏ hại là một tên ngụy quân từ chính cống.
Người ta nói “ Tiểu nhân dễ phòng, ngụy quân từ khó phòng mà” , đạo lí của người xưa quả thật là không sai. Huhu….

Mấy chị thấy nhỏ bị ướt hết như vậy thì cũng bước đến giúp nhỏ lau đi nước ngọt. Sau đó tất cả mọi người nhìn đạo diện xin ý kiến. Đạo diễn phẩy tay nói:

– Gác máy.

Mọi người lục tục thu dọn đồ ra về. Diệp hân nhìn bộ váy đẹp nhỏ mặc trên người được có một buổi đã bị tên này làm hư hại thì thầm mắng **** kiếp sau …kiếp sau…kiếp sau nữa của Lập Khiêm, chỉ có điều nhỏ không biết, thật sự có kiếp sau hay không?

Mặc dù muốn là quay xong trong hôm nay, nhưng trước tình hình này…Diệp Hân thở dài, thôi thì bữa quay hôm nay tạm dừng ở đây đi.

“ Về nhà…về nhà” – Nhỏ thầm reo mừng trong bụng. Thà về nhà nướng một giấc bù lại buổi sang phải dậy sớm, còn hơn tiếp tục đối mặt với tên khốn này.

– Làm phiền mọi người cả buổi rồi, tụi em không dám làm phiền mọi người nữa đâu. Tụi em sẽ tự đi xe buýt về nhà – Lập Khiêm đột nhiên lên tiếng sau khi Diệp hân nhấc một chân lên trên xe, khiến chân nhỏ chới với giữa không trung.

“ Đồ khốn, ai cho ông tự mình quyết định chứ?” – Nhỏ **** thầm, đang định lên tiếng phản đối thì …

– Vậy cũng được….hai đứa ở lại về sau, tụi chú đưa từng người về nhà đây….Hẹn mai gặp nhau – Chú đạo diễn gật đầu lên tiếng.

Diệp hân suýt chút cắn phải lưỡi của mình:” Chú đạo diễn à, chú cũng thật là tàn nhẫn mà”, nhỏ chỉ có thể khóc thầm mà thôi, lủi thủi đặt chân xuống, nép mình qua một bên nhìn chiếc xe từ từ lăn bánh.

Xe đi rồi thì thục nữ cũng không còn, nhỏ quay người 180 độ nhìn tên Lập Khiêm đang nhăn răng cười đắc ý bắt đầu phun “mưa xuân” tầm tã:

– Ông, cái đồ khốn, ông có giỏi thì đi một mình đi, mắc gì lôi kéo tui theo chứ hả. Có biết từ hôm qua đến giờ tui chưa có hạt cơm nào bỏ bụng hay không. Bây giờ còn phải lội một đoạn ra đến bến xe. Tui có sức đâu mà lội hả.

Nói rồi nhỏ nước mắt lưng tròng, mếu máo nức nở, nghĩ đến quảng đường dài mà thương cái chân, nhất là nhỏ đang mang đôi giày này. Bộ đồ dính nước ngọt có chút rít rít khó chịu, thật sự muốn xé rách nó, nhưng nếu xé rách nó, nhỏ phải mặc đồ bằng niềm tin giống sự tích hoàng đế cỡi truồng à.

Lập Khiêm nhìn nhỏ có chút áy náy liền bảo:

– Nín đi. Cùng lắm tui đãi bà ăn.

– Không thèm ….

– Đùi gà hambơgơ …

– Để dành ông ăn đi – Nhỏ hờn mác nói.

– Thêm kem tươi thì thế nào?

– Tụi không dễ dàng bị vật chất cám dỗ đâu.

– Ăn xong rồi thì tụi mình đi ăn thêm cá viên chiên của bà tư đi, chỗ ngày xưa tụi mình vẫn thường ăn còn bán đó – Lập Khiêm bèn dụ dỗ tiếp.

Nhắc tới cá viên chiên của bà tư, Diệp hân không khỏi chảy nước miếng. Cá viên chiên của bà tư, viên nào viên nấy bự tròn nhìn đã mắt, ăn vào thật là ngon, chứ không như mấy người bán dạo bên ngoài, toàn làm bằng bột nổi, chiên thì phồng to lát sau teo lại còn chút xíu.

Từ lúc giận nhau, nhỏ cũng không đến đây ăn nữa, giờ nhắc lại, mùi vị thơm ngon của xâu cá viên lại tràn về khiến dịch vị của nhỏ không ngừng tiết ra.

– Ông trả tiền? – Nhỏ nghi ngờ hỏi lại.

– Mình bao?

– Nhưng bây giờ tui mỏi chân, đói bụng không còn sức, không đi được nữa – Dù sao cũng phải đi ăn, nhưng mà nhỏ thê thảm như vậy, lẽ nào lại để cho tên này đắc ý như vậy, nên giả vờ run run hết sức nhõng nhẽo.
– Lên đi, mình cõng cho – Lập Khiêm bèn đến trước mặt nhỏ rồi ngồi sụp xuống.

Diệp Hân ngây người ra nhìn, nhỏ không ngờ Lập Khiêm nhanh chóng ngồi xuống như vậy, tâm trạng đang đắc ý muốn hành Lập Khiêm bỗng chuyển sang xúc động.

Nhớ lại những ngày trước, nhỏ vẫn thường nhõng nhẽo bắt Lập Khiêm phải cõng, không biết từ năm mấy tuổi, nhưng chỉ nhớ Lập Khiêm luôn vui vẻ chìa lưng cho nhỏ tót lên, cứ thế cõng nhỏ, không có lấy một câu phàn nàn nào.

– Khiêm! 3 + 1 bằng gì? – Diệp Hân ở trên lưng ấm áp của Lập Khiêm hỏi. Nhớ vẫn nhớ cảm giác lưng mềm mại và vững chắc của Lập Khiêm

– Không biết – Lập Khiêm chẳng buồn nghĩ ngợi đáp.

– Ngốc quá, ba + một ra ông già chống gậy, đố bao nhiêu lần rồi mà vẫn không trả lời được – Diệp Hân dù biết là Lập Khiêm biết nhưng vẫn vờ như không biết trả lời.

– Cõng con héo nái như bà, chắc chắn tui sẽ nhanh chóng trở thành ông già lưng còng chống gậy – Lập Khiêm cười trêu nhỏ.

– Ông chết đi! – Diệp Hân tức giận véo tai của Lập Khiêm trả thù.

– Nè, tui thả bà xuống đó nha – Lập Khiêm vừa nói xong thì thả tay cho nhỏ rơi tự do như trái mít rụng.

– Á …ông mau đứng lại cho tui – Mông nhỏ tiếp đất tại một âm thanh hỗn đỗn, nhỏ vùng dậy đuổi theo Lập Khiêm, quên mất phải giả vờ tiếp.

– Lêu …lêu …- Lập Khiêm đưa hai tay lên mặt làm động tác mèo rửa mặt trêu nhỏ – Lại đây, đuổi được thì tui cõng tiếp.

Cả hai cứ đuổi nhau rồi cười đùa, quên mất đã từng giận hờn nhau hai năm.

Phía đằng xa, ống kính máy quay lại tiếp tục ghi hình

Hai người đang đuổi nhau vòng vòng thì đột nhiên Diệp Hân khựng lại, bởi vì nhỏ nhìn thấy trước mặt nhỏ là Hiểu huy đang tay trong tay với Đổng Ngọc.

Lập khiêm thấy sắc mặt nhỏ đột nhiên thay đổi, hơi ngạc nhiên huơ tay trước mặt nhỏ mấy cái rồi bèn nhìn theo ánh mắt của nhỏ.

– Hóa ra là như vậy.

Lập Khiêm liền nắm chặt tay nhỏ kéo lại gần mình, miệng cười hi hi chào hai người họ.

Hiểu Huy hơi ngượng ngùng nhìn nhỏ, còn Đổng Ngọc thì cứ vênh mặt khinh bỉ nhìn nhỏ. Được đã vậy thì nhỏ cho biết tay.

Giơ tay ôm lấy cánh tay Lập Khiêm, miệng mở rộng đến mang tai cười nhìn hai người kia vẻ khiêu khích:
– Cũng đi chơi sao?

– Tất nhiên rồi, hai tụi mình là quen nhau thật, chứ không phải chỉ là quen giả vờ như ai kia – Đổng Ngọc kênh kiệu đáp lời.

– Ồ, quen giả vờ. Kiểu như là thế nào ta? Kiểu như được nắm tay người mà người khác thích, được gặp người mà người khác thích là vậy phải không ta – Diệp Hân cười cười ra vẻ suy nghỉ châm chọc lại.
Nhỏ Hằng cũng đã nói với nhỏ, chắc chắn Đổng Ngọc quen với Hiểu Huy là vì muốn chơi khâm nhỏ. Chơi khâm nhỏ cái vụ bức thư tình lần đó nhỏ đã từ chối đưa giùm.

Chuyện hai năm trước là như vầy. Ai ai cũng biết nhỏ với Lập Khiêm là bạn thân từ nhỏ với nhau, cho nên khi muốn tặng vật gì đó cho Lập Khiêm đều chạy đến nhờ cậy nhỏ đưa giùm, tất nhiên nhỏ vô cùng vui vẻ nhận lời vì sau đó, nhỏ được hưởng lợi mà. Chỉ có điều, nhỏ chưa từng thấy ai gởi nhỏ thư tình cả, cho nên khi Đổng Ngọc gửi nhỏ thư tình đưa giùm cho Lập Khiêm, ban đầu Diệp hân nhận lời. Nhưng ngay sau đó, Diệp Hân nhận ra tình cảm của nhỏ đối với Lập Khiêm không chỉ đơn thuần là tình bạn nữa rồi. Cho nên nhỏ đã quyết định trả lại cho Đổng Ngọc.

– Xin lỗi bạn, mình không thể đưa giúp bạn lá thư này được. Bạn hãy tự đưa đi.

– Tại sao? – Đó là câu hỏi của Đổng Ngọc khi nhỏ trả lại bức thư.

– Vì mình phát hiện, mình cũng thích bạn ấy – Nhỏ đã trả lời thành khẩn với Đổng Ngọc như vậy.

Đương nhiên sau đó, nhỏ cũng quên béng luôn Đổng Ngọc lớp 8B là ai. Chỉ có điều nhỏ không ngờ là cô bạn này lại thù dai như vậy, ra tay cướp mất Hiểu Huy của nhỏ.

Và theo ti tình báo chắc chắn của nhỏ Hằng, Đổng Ngọc vẫn còn rất thích Lập Khiêm, mấy ngày trước còn thỏ thẻ với các bạn của mình là mãi mãi thích Lập khiêm, ấy vậy mà đột nhiên cướp đi Hiểu Huy của nhỏ trong tích tắc. vậy nguyên nhân duy nhất chỉ có một: Chính là trả thù nhỏ về vụ bức thư tình kia mà thôi.
Đúng là nhỏ mọn mà. Nghĩ đi nghĩ lại, Đổng Ngọc phải cám ơn nhỏ mới đúng. Nếu như nhỏ đưa thư của Đổng Ngọc cho Lập Khiêm thì chắc chắn cô ta sẽ trở thành trò cười trước toàn trường chứ không phải nhỏ. Vậy mà còn lấy oán báo ơn.

– Vậy thì sao, hết chương trình thì ai kia cũng bị đá thôi mà – Đổng Ngọc nhếch môi cười châm chọc nhỏ.
Đây chính là hiện thực phủ phàng mà. Chính xác là khi hết chương trình, nhỏ và Lập Khiêm lại tiếp tục xa nhau. Nhỏ đuối lí không còn gì để phản bác, chỉ có thể tức giận nhìn vẻ đắc ý vô cùng của Đổng Ngọc.

– Nếu như không phải giả vờ thì sao? – Lập Khiêm đột nhiên lên tiếng sau những phút giây im lặng ban đầu.

Tất cả đều đồng loạt nhìn về phía cậu ấy. Lập Khiểm mĩm cười quay sang nhỏ khe khẽ nói:

– Nếu tui nói, người tui thích là nhỏ ngốc bà thì sao?

Oa..oa…từ lúc nhìn thấy Hiểu Huy, nhỏ cảm thấy rất ư là buồn, nhưng còn buồn hơn khi nhìn vẻ đắc ý của Đổng Ngọc. Bây giờ Lập Khiêm lại lên tiếng giải vây cho nhỏ, thật là khiến nhỏ cảm động đến phát khóc.
Đây chính là lời tỏ tình của hoàng tử trong truyền thuyết có phải không ta. Mặc kệ là thật lòng hay giả dối, nhỏ tất nhiên là phải hưởng thụ trước cái đã, phải làm cho Đổng Ngọc mất mặt mới hả giận.

Nhưng khoan, Lập Khiêm hỏi nhỏ là thì sao? Vấn đề là thì sao?

– Thì ông sẽ làm con chó con chứ sao – Đầu đang nghĩ, miệng nhỏ đột nhiên buộc ra thành tiếng.

Sau câu nói của mình, nhỏ đột nhiên như bị sét đánh. Trời ạ! Cái miệng quạ của nhỏ vừa nói gì vậy chứ.
Tình hình này mà nhỏ còn nhớ tới cái vụ đánh cược, xem ra trong tìm thức của nhỏ khát khao giành thắng lợi trước tên sao chổi này rồi. Haiz…..
Nhỏ nghĩ, lần này thì tiêu rồi. Lập Khiêm đang giúp nhỏ đỡ mất mặt mà nhỏ lại đối với hắn như vậy, chắc chắn hắn ta sẽ thấy chết không cứu cho mà xem, trở mặt không nhận người ngay lặp tức.

– Ừ! Mình chấp nhận làm con chó con – Lập Khiêm không hề giận vì câu nói của nhỏ, mà còn gật đầu xác nhận ngay. Tay vẫn siết chặt tay nhỏ

“Không phải chứ” – Nhỏ vô cùng ngạc nhiên nhìn Lập Khiêm không chớp chớp mắt , vậy mà tên này cũng không giận à. Xem ra hắn ta quyết tâm ra tay vì nghĩa rồi. Nhỏ nhìn Lập Khiêm đầy cảm kích.

– Đi thôi – Hiểu Huy nhìn cảnh tưởng Lập Khiêm và Diệp Hân mắt lớn mắt nhỏ nhìn nhau âu yếm thì kéo tay Đổng Ngọc bỏ đi. Từ đầu tới đuôi, cậu chẳng muốn gây sự chút nào hết.

Nhìn hai người kia bỏ đi, hai người mừng thầm cùng thở ra một hơi. Nhưng ngay sau đó…

– Bà đừng có tưởng thiệt nha, tui chỉ sợ là bà khóc lóc ầm ĩ khiến mọi người hiểu lầm tui ăn hiếp bà mới lên tiếng giúp bà như vậy. Chứ kẻ phả là con chó con là bà.

Biết ngay mà, cái tên khốn thù dai này, làm sao mà chịu bỏ qua cho nhỏ đơn giản như vậy chứ.
– Để rồi xem, ai sẽ làm con chó con.

– Hứ …- Cả hai đồng loạt hất mặt, không ai chịu thua ai. Xoay lưng bỏ đi theo hai hướng, đường ai nấy đi.
Nhưng, chưa được hai bước, cái bụng của nhỏ róe lên ầm ĩ như sấm vang chớp giật, người cách xa 10 bước còn có thể nghe thấy nữa là huống gì Lập Khiêm.

– Đi ăn thôi – Lập Khiêm lắc đầu chịu thua cái bụng của nhỏ chép miệng nói.

Cả hai đi ăn một bụng đùi gà rồi lại quyết chiến cá viên chiên, cuối cùng thì giành nhau ăn viên cá viên chiên cuối cùng chí choé.

– Không được rồi, em không nhịn cười được với hai đứa này – Anh quay phim từ xa nhìn cảnh hai đứa giành ăn mà cười đến gập người, run run tay cầm máy quay.

– Chúng ta chịu khó như vậy, chương trình mới hay. Chứ cứ đi theo kịch bản riết, sói mòn đến nhàm chán – Đạo diễn cũng không nhịn được cười nói.

“ Mẹ mua cho em con heo đất…..”
Tiếng chuông điện thoại vang lên đánh thức Diệp hân, nhỏ khổ sở mò mẫm điện thoại trong cơn mê.

– A lô ….

– Mau dậy đi , tập thể dục. Nhanh lên, nếu không bà sẽ là con chó con vì thua cuộc – Giọng Lập Khiêm oang oang lên rồi nhanh chóng tắt máy không để nhỏ kịp có lời nào hết.

Mắt nhắm mắt mở, nhỏ nhìn đồng hồ . Mới có 4h30 sáng.

Hôm qua thì 6 giờ, hôm nay thì 4h 30, cái tên khốn này, không định cho nhỏ ngủ mà. Định cho nhỏ bị hết sức lực mà thua cuộc à. Đừng hòng….ai là con chó con còn chưa biết.

Nhỏ lao nhanh đi vệ sinh rồi thay đồ bước ra ngoài. Đúng là cần rèn luyện sức khỏe và tinh thần để chiến đấu. thể dục thôi.

Nhưng ….

– Thật là chán, nhìn xem, con nít lên ba còn khỏe hơn bà – Lập Khiêm nhìn bộ dạng thở hồng hộc như chó khát nước của nhỏ, mỗi tội không thè lưỡi chê bai.

Lâu rồi nhỏ không chạy bộ, vừa chạy được một chút đã sốc hông rồi.

– Đứng tại chỗ tập đi. Một hai…một hai ….- Lập Khiêm chán chường nhìn nhỏ bảo.

….

– Cúi sát người xuống…..xoay mạnh lên …- Lập Khiêm không ngừng le hét uốn uốn nắn nắn thân hình
cứng đơ của nhỏ.

Cha mẹ ơi…tập thể dục thật sự là như thế này sao. Xương nhỏ muốn gãy ra thành từng mãnh luôn rồi. Huhu.

– Gỗ mục không thể đục đẽo được mà …..- Lập Khiêm chắc lưỡi than thở.

– Kệ tui….mắc gì tới ông. Tự nhiên lôi tui đi tập thể dục là sao – Nhỏ bực tức gắt ầm lên.

– Tui phải rèn luyện sức khỏe còn chạy đi mua hoa tặng bà chứ – Lập Khiêm cười gian trả lời – Mà chạy một mình buồn, cho nên bà phải chạy cùng với tui.

Má ơi ! Cứu con với. Thì ra mưu kế của nhỏ phản lại nhỏ rồi.

Cuối cùng, Diệp Hân lê thân thể rã rượi đến trường. Nhỏ uể oải nằm trên mặt bàn, thì nhỏ Hằng chạy vào la lớn:

– Chạm vạch rồi.

– Chạm…cái gì chạm..đâu đâu….- Nhỏ hết hồn tưởng chuyện gì, vội ngốc đầu dậy nhìn ngang ngó dọc hỏi.

– Thì cái bầu chọn của bà đó. Nó chạm vạch rồi, 100% luôn.haha – Nhỏ Hằng phấn khích đáp.
– Bầu chọn cái gì? – Nhỏ ngơ ngác hỏi.

– Thì bầu xem bà có được yêu thích hay không đó. Màu đỏ là ghét, màu xanh là thích, màu vàng là bình thường. Tối qua đã chạm vạch nhanh chóng luôn.

– Vậy hả. Hehe ….- Biết ngay mà , tuy nhỏ đưa tấm hình bình thường nộp cho họ làm quảng cáo, nhưng với sắc đẹp tiềm ẩn của nhỏ, mọi người chắc chắn đã nhận ra. Cho nên mới có một ngày mà đã chạm vạch 100% rồi.

– Ừ, nguyên một đường đỏ luôn – Nhỏ Hằng dội ngay một gáo nước lạnh vào mặt nhỏ.

Diệp hân tức muốn hộc máu nhìn đứa bạn của mình. Nhỏ bị người ta ghét mà đứa bạn thân lại cười tươi khoái chí như vậy. Xem ra nhỏ nhận lầm bạn, chơi lầm người rồi.

Khổ sở cứ thế tiếp diễn….hết một tuần, mỗi ngày bỏ ra hai tiếng đồng hồ quay hình….cuối cùng chương trình đầu tiên cũng lên sóng.

– Hồi hộp quá….không biết sẽ ra sao ta, tui tức bà quá đi, không cho tui đi theo. Lần sau bà năn nỉ cho tui đi theo với dược không, tui chỉ im lặng đứng nhìn thôi – Nhỏ Hằng nhìn nhỏ chép miệng than thở rồi năn nỉ.

Diệp Hân lườm nhỏ Hằng một cái rõ ghét. Cái thừ bạn gì, nghe bạn mình kể lễ những khổ sở đau thương như thế mà nhỏ này chẳng những không an ủi mà còn đòi đi theo. Tưởng đi theo để giúp nhỏ đối phó với tên khốn Lập Khiêm, hóa ra đi theo chỉ để được nhìn cảnh nhỏ bị hành hạ một cách đau thương.

– Thôi miễn đi – Nhỏ bĩu môi đáp

– Ích kỷ…..

…..

– Keo kiệt, uổng công tui đã bầu chọn vào phiếu thích cho bà – Nhỏ Hằng bực tức mắng.

– Bầu chọn cái gì chứ. Tui mà biết tên khốn nào làm ra cái bầu chọn đó, tui sẽ nguyền rủa sáu đời tổ tông nhà nó – Nói đến chuyện này, càng khiến nhỏ nổi điên hơn nữa.

Chả biết cái đồ khốn nào dám ngang nhiên công khai phỉ nhổ vào mặt nhỏ như thế

“ Một con cóc ghẻ lạc dưới chân chim thiên nga….”

“ Không xứng với Lập Khiêm gì hết….”

“ Đồ mũi to …..”

“ Con quạ đen may mắn ….”

…….

Lúc nhỏ lên mạng đọc được những lời comment này, nhỏ xuýt chút nữa ngất luôn ấy chứ. Đó chỉ là mấy cái tiêu đề thôi đó chứ chưa phải lời bình luận. Nếu đọc mấy cái bình luận kia, chắc chắn nhỏ sẽ đau tim mà chết luôn không chừng.

Nhưng mà cũng không thể trách những người kia được. Bọn họ cũng vì thần tượng yêu quý của mình mà thôi. Nhỏ cũng không khác gì bọn người kia là mấy. Tất nhiên sẽ soi mói đến tận kẽ chân răng xem cô nàng đó có xứng với thần tượng của mình hay không?

Haiz…bây giờ nhỏ mới biết, làm người đã khó, làm người của công chúng càng khó hơn. Người của công chúng ….từ bao giờ nhỏ đã trở thành người của công chúng vậy ta. Hình như là :

– Hình như là nhỏ này nè ….

– Mặt mũi coi cũng được, nhưng không xứng, không sao, có thể yên tâm…..

Ngay đến cái chị nhân viên trong nhà sách cũng nhận ra nhỏ, đúng là chương trình đầu tiên luôn được quảng cáo rầm rộ. Nhỏ bỗng nhiên trở thành vật hy sinh cho công chúng chiêm ngưỡng và ném đá.

Nói tóm lại là sự xui xẻo của nhỏ vẫn chưa hế chấm dứt khi mà cô giáo bộ môn toán của nhỏ bước vào.

– Diệp Hân!

– Dạ – Nhỏ đứng bật dậy chờ nghe cô xử chém.

– Tại sao không nộp bài tập cho cô – Giọng cô toán của nhỏ lạnh lùng vang lên.

Còn tại sao nữa chứ, cũng tại tức giận cái vụ bình chọn đó mà nhỏ quên khuấy mất việc làm bài tập về nhà chứ sao nữa.

Cuộc đời nhỏ bắt đầu thảm thương rồi đây. Ai chẳng biết bà cô này của nhỏ có biệt danh là bà cô già ế chồng, là duyệt tuyệt sư thái của phái nga mi chứ. Nhỏ lén lút thở dài thương cho số phận bèo bọt hẩm hiu của mình.

Nhỏ còn chưa kịp mở miệng bào chữa thì duyệt tuyệt sư thái đã đưa ra môn quy

– Tôi đã nói rõ từ đầu, môn của tôi bắt buộc phải về nhà làm bài tập đầy đủ cho tôi. Nếu ai không làm bài tập đầy đủ thì phải chịu phạt, làm 25 bài trong sách bài tập.

Biết ngay mà, đây không phải là lần đầu tiên nhỏ nghe cô toán nói mấy câu này, nhưng đây là lần đầu tiên nhỏ chịu phạt. Bất luận là làm đúng hay làm sai, chỉ cần có làm bài đều được tha thứ, nhưng nếu không làm dù chỉ một bài, hậu quả sẽ là thế này. Cô chẳng những bắt làm hết bài trong sách bài tập mà thậm chí cô còn lôi từ đâu ra vô số bài tập từ trên trời ném vào bọn họ.

“ Làm bài tập một lần cho nhớ để không bao giờ quên.”

Mà đúng là ghi nhớ suốt đời thật, chỉ làm hơn 5 bài mà đầu óc đã choán voáng đến cùng cực rồi huống chi là 25 bài.

– Diệp Hân, em về nhà làm bài cho tôi, tiết sau tôi sẽ kiểm tra, nếu vẫn chưa làm xong, năm nay em khỏi lên lớp luôn – Cô toán cao giọng bảo – Nhưng phải làm cho đúng, chứ không có cái kiểu ẩu tả qua loa cho xong đâu. Sai một bài, em chết với tôi .

Cô nói từng chữ từng chữ một, làm Diệp Hân lien tưởng đến con rồng nhả từng đợt từng đợt lửa vào người nhỏ, cháy xém luôn.

Tiết sau….cái vấn đề là tiết sau….Duyệt tuyệt sư thái à, cô quên rồi sao, tiết sau môn cô chính là ngày mai.
Trong một ngày, phải làm hết 25 bài tập toán khóa nhằn, mà cái đứa đầu óc toản bã đậu như nhỏ thì sao có thể làm được hết chứ. TT_TT

Chỉ một câu để diễn tả cảnh tượng nhỏ lúc này thôi:” Chết đứng như Từ Hải”

– Bà phải làm phụ tui – Nhỏ khóc lóc ầm ĩ kéo áo nhỏ Hằng, sống chết không cho nhỏ Hằng về nhà.

– Nói nghe nè, bà phải hiểu, đầu tui chẳng hơn được đầu bà bao nhiêu đâu. Bà có níu kéo tui ở lại cũng vô ích thôi , trời tối rồi, tui phải về nhà thôi – Nhỏ Hằng nhìn vẻ bi thảm của nhỏ mà lắc đầu.

Hai đứa về nhà cả buổi chiều, giải tới giải lui mấy bài toán vẫn không tài nào ra, đúng là dốt như bò, ngu như heo mà.

Nhưng mục đích chính của nhỏ Hằng là về nhà xem buổi công chiều đầu tiên của chương trình Hẹn hò cùng thần tượng. Nghe nhỏ kể thôi mà thấy cười đau cả ruột, nhất định phải đi xem thế nào mới được. Chuyện vui thì không thể bỏ lỡ mà. Hehe ….

– Thông minh như bà, chắc chắn sẽ tìm ra được diệu kế thoát khỏi tiết toán ngày mai thôi – Nhỏ Hằng trấn an nhỏ.

Kế gì ?, ngoài việc lao đầu ra cho xe cán chết chứ. Nhỏ bi phẫn nhìn đứa bạn thân chuẩn bị chuồn đi mà nghĩ đến câu :” Nắng ba năm ta chưa từng bỏ bạn, mưa một ngày bạn lại bỏ ta”, đúng thật mà.

– Nói thiệt nha, tui mà là bà, chịu ê mặt một chút, chạy qua nhà Lập Khiêm nhờ ổng giúp rồi – Nhỏ Hằng nhìn nhỏ gợi ý.

– Hỏi thằng cha đó chi bằng tui đi hỏi người sao hỏa – Diệp hân nổi giận đùng đùng đáp.

Là ai hại nhỏ thế này chứ. Nếu như nhỏ trở thành đối tượng với một thần tưởng nào khác, chắc chắn sẽ không bị so sánh nhiều đến thế, bởi vì ngòa cái tên này ra thì chẳng có ai còn trẻ trung ở lứa tuổi mười chín đôi mươi nữa. Vậy là nhỏ – một nữ sinh trung học hẹn hò với một anh chàng lớn tuổi hơn, vậy thì chỉ có câu nói “ Trâu già gặm cỏ non” không ai dám chê nhỏ không xứng này không xứng nọ.

Cuối cùng, nhỏ tiễn biệt nhỏ Hằng bằng “ nước mắt tiễn người ly biệt, còn ta ở lại với núi bài”

Trước sau gì cũng phải chết, vậy thì chết sao cho xứng đáng thôi . Nhỏ hùng hồn gấp sách dẹp tập đứng dậy.

Quyết chí đi hỏi bài TT_TT
Kết quả là ….

– Bà đúng là ngu còn hơn bò mà – Lập Khiêm tức quá mắng sau khi dạy nhỏ hơn 1 tiếng đồng hồ mà nhỏ vẫn ngoan cố không chịu hiểu.

– Ông có thấy ai nói khôn như bò chưa hả? – Nhỏ quẹt nước mắt tức tưởi khóc – Tui đâu có được may mắn, vừa sinh ra đã thông minh như ông chứ. Ông đừng có ỷ mình thông minh rồi cứ mắng tui nha.

Lập Khiêm thấy nhỏ khóc thì áy náy vô cùng, cậu rút khắn giấy đưa cho nhỏ nói:

– Nín đi, Khóc nhiều sẽ xấu như ma lem cho coi.

– Ông thấy ai nói đẹp như ma chưa hả? – Nhỏ trợn mắt tức giận giựt lấy cái khăn giấy lau nước mắt cá sấu của mình. Đúng vậy, là nước mắt cá sấu của nhỏ.

Nghĩa là nhỏ chỉ giả vờ khóc mà thôi. Ai bảo trời ban cho phụ nữ vũ khí tối cao nhất chính là nước mắt làm chi. Anh hùng không qua khỏi giai lệ , hắc hắc …

Giai là gì? – Giai là giai nhân .

Lệ là gì? – Lệ là nước mắt

Giai lệ tức là nước mắt của người đẹp. Nhỏ giả vờ khóc có một tí mà tên này đã đưa ra bộ mặt ăn năn hối lỗi ngay lập tức buôn gươm đầu hàng. Có phải nói là nhỏ là người đẹp không ta. Diệp hân thở dài, bệnh tự sướng của nhỏ lại bộc phát trầm trọng rồi.

Thấy Lập Khiêm có vẻ xui xui, nhỏ liền thừa cơ nhỏng nhẽo:

– Không biết đâu tui nhức đầu quá rồi, không làm nữa đâu, mặc kệ đi. Một là ông làm giùm tui, hai là cứ để tui bị cô giáo cho tui trứng vịt về kho thịt ăn đi.

Nói xong nhỏ leo lên giường sải chân sải tay nằm la liệt như không còn thiết tha gì cuộc sống nữa. Lập Khiêm nheo mắt nhìn nhỏ, biết là căn bệnh lười biếng của nhỏ lại bộc phát nữa rồi.
Diệp Hân biết chân tướng của mình sắp bại lộ nữa rồi, mà nhỏ thì quả thật bị mấy con số kia làm nhức đầu đến chết được, nhưng không thể không làm được. Sáng mai mà không làm xong bài thì chắc chắn nhỏ sẽ bị bà duyệt tuyệt kia cạo trọc đầu mất.

– Khiêm nè, tui đố ông một câu đó nha. Nếu ông giải được thì học tiếp. Nếu không giải được thì ông phải làm hết mấy cái bài tập này cho tui.

Lập Khiêm gác tay lên cằm vẻ nghĩ ngợi, thấy vậy, nhỏ lập tức đố ngay , không để Lập Khiêm có cơ hội từ chối, đánh nhanh rút gọn là lỵ, hehe ….

– Một con thỏ đang chạy nhảy dưới mặt đất, một con chim ưng bay trên trời chuẩn bị bay xuống bắt con thỏ. Đố ông con thỏ nói gì mà thoát được con chim ưng.

– Hừm …chẳng phải câu này giống như câu con voi với con kiến đánh nhau, con kiến nói :” Em có thai với anh rồi”, khiến con voi té xỉu thua cuộc đó sao? Chắc chắn con thỏ nói:” Em có thai với anh rồi, đúng không? – Lập Khiêm đắc ý đáp.

– Hehe, sai bét rồi. Con thỏ đó là con thỏ đực làm sao mà mang thai. Thua chưa

Lập Khiêm lập tức cau mày suy nghĩ. Nhỏ đương nhiên phải trấn áp tinh thần đối phương ngay lập tức, nhỏ vỗ tay đập chân hò hét:

– Thua đi thua đi.

Lập Khiêm lườm vẻ hớn hở của nhỏ nói:

– Chịu thua.
– Haha …con thỏ nói là, em ơi…em quên mặt áo ngực …con chim ưng nghe vậy vội vã lấy tay ôm ngực che lại, cho nên rơi xuống đất cái phịch u đầu, con thỏ nhân cơ hội bỏ trốn. tui tah81ng rồi, ông mau làm bài cho tui đi.

Lập Khiêm bất đắc dĩ phải làm bài tập trong khi nhỏ nhởn nhơ đọc truyện. Nhưng nhỏ mới đọc hết có hai cuốn conan thì Lập Khiêm đã làm xong hết bài tập rồi .

– Không phải chứ, xong rồi sao, đúng không đó, hay là ông làm đại vậy – Nhỏ kinh ngạc nhìn bài tập mà Lập Khiêm quăng lên giường cho nhỏ

– Tui chứ có phải đồ đầu bò như bà đâu, mấy cái bài tập này có gì mà khó đâu – Lập Khiêm nhìn nhỏ khinh thường đáp.

Nghe Lập Khiêm mắng nhỏ tức lắm, nhưng nhỏ nhịn…..dù sao thì mục đích của nhỏ cũng đã xong, tối này có thể gác chân lên mà ngủ rồi. Ngủ thôi ….ngủ thôi ….

Nhỏ quên mất luôn việc, hôm nay là ngày công chiếu buổi hẹn đầu tiên của cả hai.

Điều gì sẽ chờ nhỏ khi thức dậy và đến trường đây.



Chương 5: Khiêu chiến với kẻ địch


Một buổi tối ngủ thật ngon lành, gác chân lên gối, kê cao đầu ngủ không chút mộng mị. Điện thoại cũng tắt máy không còn tên khốn nào làm phiền bắt đi tập thể dục buổi sáng, để làm được điều này đương nhiên phải chịu hy sinh rồi. Số tiền ít ỏi mẹ cho nhỏ từ lần bị phạt cắt giảm tiền hàng tháng lần trước, nhỏ cắn răng buộc bụng đi mua đồng hồ báo thức. Haha, vậy là giờ đây, bài tập xong, báo thức xong, ngủ một mạch thôi.

Một buổi sáng với tinh thần tràn trề sinh lực, vì đã quen tập thể dục buổi sáng nên nhỏ cũng làm vài động tác đơn giản. Diệp Hân khe khẽ hát : “Cô giáo em người xì ke, cô hay cười mắt cô xo loe, cô rất yêu thằng xì ke, uốn quanh nhà cô với hàng ống chích ….” .

Duyệt tuyệt sư thái cô đừng trách em tội bất kính với giáo viên, ai bảo cô lại nhẫn tâm giết người không dao như thế. Nếu như em không có bản lĩnh dụ dỗ người làm bài giúp, thì hôm nay em chắc chắn sẽ chết trong tay cô. Bài tập đã làm xong rồi, không còn gì lo sợ nữa. Sảng khoái quá đi mất, haha ….

– Sao mẹ lại sanh ra đứa con ngốc nghếch như con nhỉ, chỉ làm chuyện mất mặt thôi – Mẹ nhỏ thở dài khi nhỏ vừa ngồi xuống định ăn sáng.

Gì vậy trời? Hôm nay không phải mẹ nhỏ tới thời kì đấy chứ. Lại tái phát bệnh cằn nhằn hay là sao vậy. Nhỏ bèn đưa mắt ra hiệu cho ba hỏi lí do. Ba nhỏ bắt ngay tín hiệu bảo:

– Hôm qua mẹ con coi chương trình đó.

Ôi! Cha mẹ ơi, mẹ nhỏ xem chương trình đó. Mà khoan, nói mới nhớ, chương trình đã phát ngày hôm qua….huhu…nhỏ quên mất tiêu rồi. Sao nhỏ có thể quên mất được cơ chứ, đúng là óc bã đậu mà, chẳng phải nhỏ chờ ngày này lâu lắm rồi hay sao, cố tỏ ra dịu dàng thục nữ , để khi lên hình có thể ăn điển toàm tập, cho nên mới cố gắng nhẫn nhịn tên Lập Khiêm đó đến gần như nội thương.

Mẹ nhỏ ngồi thừ một lát ngẫ nghĩ rồi cuối cùng cũng gật đầu nói:

– Cũng còn may con xinh đẹp giống mẹ.

Nhỏ và ba nhỏ cùng chị Diệp Loan không hẹn mà gặp cùng phun ra mấy cọng bụng vừa cho vào miệng, tiếp theo sau đó là tràn ho sặc sụa, ba nhỏ còn thảm hơn, trong lỗ mũi có một sợi bún thò ra, đúng là mất hình tượng trụ cột gia đình.

Trời ạ, sao tự nhiên hôm nay mẹ nhỏ cảm tháng đáng sợ như vậy cơ chứ, chẳng phải trước giờ mẹ nhỏ vẫn bảo nhỏ là :” Mẹ làm sao có phúc sinh ra được đứa con vừa lười, vừa ngốc, vừa xấu xí như con được.
Chẳng qua mẹ đi thăm bệnh, ngang qua một cái wc thì nghe tiếng khóc. Thấy một đứa bé bị bọc lại bỏ rơi trong đó nên thương quá đem về nuôi. Mẹ mà biết trước con như vầy, lúc đó mẹ bỏ luôn”, có hôm mẹ nhỏ sử lại là lụm được ở bãi rác ….Haiz, cuộc đời nhỏ bị vùi dập thật thảm thương, sinh ra đã là vì sao xấu, đến mẹ ruột cũng không chịu nhận nhỏ.

Vậy mà hôm nay mẹ nhỏ tự nhiên lại như vậy, không lẽ xảy ra chuyện gì sao?

– Ba…có phải mẹ mắc bệnh nan y không hả ba? – Nhỏ nghiêng người về phía ba hỏi nhỏ.

– Chắc không đâu…chắc mẹ con đang trong thời kì rụng trứng đó – Ba nhỏ trầm ngâm trả lời.

Tiếng đũa đâm mạnh xuống mặt bàn, tiếp sau đó là cái lườm đầy chết chóc về phía hai cha con. Khiến hai cha con đành cúi đầu ăn không dám hó hé thêm lời nào. Chị Diệp Loan cười nghiêng ngả, cuối cùng bảo với nhỏ là hôm qua, thím Hà, mẹ Lập Khiêm nhìn thấy nhỏ, cứ luôn miệng khen nhỏ xinh, cho nên mẹ nhỏ có chút nở lỗ mũi đó mà. Đâm ra bây giờ nhỏ xinh giống mẹ, mẹ nhỏ cũng có bệnh tự sướng cao ghê.

Nhưng nhỏ vẫn tiếc là không được xem chương trình đầu tiên mà nhỏ đóng, đúng là đáng tiếc. Mà nhỏ không nhớ thì thôi, vì trí tuệ của nhỏ chưa bao giờ ở mức tự hào nhưng chẳng lẽ cái tên Lập Khiêm đó chẳng nhở. Lí nào là như vậy.

Cái tên keo kiệt này, trong phòng có tivi, vậy mà không thèm bảo nhỏ một tiếng, đáng ghét.

Vừa đi học, Diệp Hân vừa tự sướng. Dù ít dù nhiều, nhỏ cũng được lên tivi, dù không trở thành sao thì cũng có thể trở thành một mỹ thục nữ được mọi người chú ý đến. Nhỏ tin là với tạo hình xinh xắn của mình, mọi người sẽ thay đổi cái nhìn bấy lâu nay của nhỏ . Còn nữa nha, mỗi khi ghi hình, nhỏ luôn trở thành một người hiền lành, ngoan ngoãn, cho nên ….Nghĩ đến đây, nhỏ không thể nào không tự khen mình được. Chắc chắn sẽ có nhiều người nhìn nhỏ bằng ánh mắt ngưỡng mộ lễn ghen tị. Nói không chừng sẽ có khối anh chàng trồng cây si với nhỏ => tinh thần tự sướng cao độ không còn thuốc chữa.

Cuối cùng cũng đến trước cổng trường, Diệp hân hất tóc, ưỡng ngực ngẩng cao đầu bước chân vào cổng trường.

Đầu tiên, chưa ai chú ý đến nhỏ….

Sau đó ….mọi người từ từ phát hiện ra nhỏ, bắt đầu quay lại nhìn nhỏ.

Trong lòng nhỏ khoái trí vô cùng, nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh, làm như không có gì, mặc cho người ta ngắm nhìn đầy ngưỡng mộ và nghen tị. Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác tưởng tưởng, những người kia độp vào mặt nhỏ từ ….

– Là nhỏ ngốc đó đó ….

– Haha…nhỏ ngốc …buồn cười ghê ….

– Dễ thương nhưng mà ngốc quá …haha …

…………

“ Ngốc”, chuyện gì xảy ra vậy? Tim gan phèo phổi à, mày đừng có lộn tùng phèo nữa khiến tao chóng mặt quá. Nhỏ tự nói với nội tạng của mình rồi phóng vèo vào lớp, tránh mấy ánh mắt và nụ cười kỳ quái kia.

Vừa thở phào nhẹ nhỏm vì nhỏ đã được an toàn rồi, thì nhỏ Lan đột nhiên kéo nhỏ đến bàn, ấn mạnh nhỏ ngồi xuống, rồi sau đó từ trong cặp sách rút ra….

Một cái bịch ….

Chứa một thứ bột màu trắng.

– Ma túy hả – Nhỏ kinh hoàng hỏi.

Nhỏ Lan ném cho nhỏ một cái lườm, cong mỏ mắng:

– Đầu bà bị úng thủy hả, nghĩ sao mà túy mà tui công khai đem lên lớp thế này.

Nhỏ gật gật đầu, nhỏ Lan nói cũng phải. Vậy cái đó là gì?

– Tui phải ráng thức dậy, lén lút mẹ lấy một ít đem cho bà – Nhỏ Lan chép miệng nói tiếp.

Nhỏ Lan vừa nói xong, trong đầu nhỏ chợt nhận ra một điều, sau đó nhỏ nhìn nhỏ Lan đầy cảm kích. Bột màu trắng, lén lút mẹ lấy ….thì chắc chắn cái thứ trong bịch này chính là bột trân châu. Cái thứ này dùng để làm đẹp mặt làm đẹp da. Đúng là đồ đắt tiền nên nhỏ Lan phải lén lút chôm của mẹ đem đến cho nhỏ. Tuy hành động trộm cách tại gia thật sự là hành vi không tốt đẹp, nhưng mà nhỏ quyết định liệt nhỏ Lan vào hàng ngũ bạn bè đồng sinh cộng tử của nhỏ.

Chắc là hôm qua, nhỏ lên hình, nhỏ Lan quyết định giúp nhỏ làm đẹp, để sau này còn thơm lây.

– Trời. Bà đem có nhiêu đây thôi hả? – Nhỏ Hằng tự nhiên từ đâu xen vô chê – Xem đây, tui mua nguyên bịch lớn luôn.

Diệp Hân kinh ngạc nhìn đứa bạn thân của nhỏ. Trời đất ơi, đứa bạn keo kiệt của nhỏ hôm nay đột nhiên đổ tính rồi hay sao. Dám mua nguyên một bịch bự để cho nhỏ. Bình thường Diệp Hân ăn bánh của nhỏ là nhỏ kêu lên ầm ĩ đòi phải mua trả.

Diệp hân thấy tim đập loạn xạ, ánh mắt cảm kích cùng tràn ngập yêu thương nhìn về nhỏ bạn thân của mình, chờ đợi nhỏ lấy quà ra tặng mình.

Nhỏ Hằng từ từ rút ra khỏi bìa một cái bịch….

Cũng là đựng thứ bột màu trắng , nhưng là nguyên một bịch to đùng….

Bịch muối I ốt.

Diệp hẩn hả lên một tiếng, cả người đứng hình nhìn chằm chằm cái bịch muối I ốt mà nhỏ Hằng rút ra rồi thẩy lên bàn của nhỏ.

Sau giây phút ngỡ ngàng kinh ngạc, tiếp theo sau đó là phút giây hụt hẫng…..sau đó nữa là tức giận.

– Cái đồ khốn ….hai đứa bây chết hết đi cho tao nhờ – Nhỏ tức giận đỏ mặt tía tai hét lên.

Hai đứa bạn nhỏ nuốt nước bọt cái ực nhìn cơn thịnh nộ của nhỏ mà tự động im lặng vì nghĩ trò đùa của hai nhỏ hình như hơi quá trớn. Cái đồ khôn Lan kia, có tí muối I Ốt mà cũng phải lén lút mẹ lấy, làm nhỏ tưởng bở nãy giờ

“ Bình tĩnh…bình tĩnh …” – Nhỏ tự nhắc nhở mình. Nhỏ tự lục lại bản chữ cái tên

“ A – Khiêm Tốn
B – Thiếu Kiên Nhẫn
C – Ngây Thơ
D – Tài Năng
E – Tốt bụng
F – Biết suy nghĩ
G – Suy nghĩ logic
H – Điềm tĩnh
I – Xinh đẹp
J – Luôn được tôn trọng
K – Yêu Bằng cà trái tim
L – Ngạo mạn
M – Hoàn hảo
N – Luôn mĩm cười
O – Năng động
P – Thông Minh
Q – Cá tính
R – Tính cách thất thường
S – Lãng mạn
T – Đáng tự hào
U – Thiên tài
V – Nóng nảy
W – Thực tế
X – Điên rồ
Y – Tháo quát
Z – Crazy một tí

Nhỏ tên Hân : H – Điềm tĩnh , A – Khiêm tốn , N – Luôn mĩm cười. Đúng vậy, phải điềm tĩnh và luôn mĩm cười. “Nào, Diệp Hân bình tĩnh lại”, nhỏ tự nhủ bản than, cố lấy giọng điềm tĩnh .

– Nói lí do vì sao hai bà tăng tôi muối I ốt mau – Nhỏ ghiến răng ghìm nén cơn tức giận hỏi.

– Haiz, sau khi tụi tui xem xong chương trình hẹn hò cùng thần tượng mà vịt con xấu xí may mắn là bà được xuất hiện. Thì tụi tui nhận ra một điều : Bà không những xấu xí mà còn rất…rất…ngốc – Nhỏ Lan cuối cùng cũng lấy lại vẻ bình tĩnh bắt đầu cao giọng làm ra vẻ tốt bụng – Xấu thì có công nghê make up. Còn ngốc thì….cho nên để giúp bà, tui thấy ăn muối I ốt rất tốt, có thể chữa được bệnh đần độn.

“ Nhỏ ngốc” …Lần nữa từ này độp vào mặt nhỏ.

Nhỏ chưa xem chương trình ngày hôm qua. Đã xảy ra chuyện gì?

Cuối cùng, không thể chịu được nữa, vừa ra chơi, nhỏ liền phi như bay đến phòng thực hành vi tính của trường, năn nỉ ỉ ôi một anh hoạt động đoàn cùng nhỏ cho nhỏ lên máy tính xem lại chương trình ngày hôm qua.

Từng thước từng thước phim hiện ra sống động trước mặt nhỏ, nhỏ khóc không ra nước mắt nói:” Chú đạo diễn à, con hận chú quá đi mất”

Vì sao, những hình ảnh nhỏ cố tình tỏ ra thục nữ chú ấy không cho phát lên, lại phát lên hình ảnh xấu xí và ngốc nghếch của nhỏ. Rất nhiều, rất nhiều…..nhỏ vẫn nghĩ, người ta sẽ đưa ra những hình ảnh lãng mạn của cặp tình nhân trong buổi hẹn hò. Còn chú đạo diễn kì quái này lại đưa toàn hình ảnh nhỏ và Lập Khiêm cãi nhau, chơi khâm nhau mà thôi.

Đã vậy còn in chình ình câu biểu ngữ:” Chuyện gì xảy ra giữ một chàng trai ranh ma và cô nàng láu lỉnh”
Cám ơn chú, cám ơn chú, chú đạo diễn à. Cám ơn chú đã làm cho cháu không còn dám ngóc đầu nhìn đời nữa. Điều duy nhất khiến cho nhỏ an ủi là: Vụ nhỏ chơi khâm Lập Khiêm lon nước ngọt. Nhỏ cứ thắc mắc tại sao Lập Khiêm lại biết nhỏ chơi khâm mình, trong khi mọi người trong đoàn không ai nói cả.

Hóa ra là do nhỏ ngốc mà thôi.

LẬp Khiêm sau khi nhận lời đi mua hoa cho nhỏ, hắn ta giả vờ chạy thục mạng, nhưng sau đó đi thong thả ra đường bắt taxi cùng anh quay phim đi đến chỗ bán hoa. Hắn ta còn đưa tay lên miệng, tạo dáng trước màn hình ống kính:

– Đừng la lớn nha mọi người

Sau đó, thong thả cùng anh quay phim đứng lựa hoa, tạo dáng quay cùng với máy chị bán hoa cho đã, sẵn tiện mua một cái bình xít nước rồi lên taxi đi về.

Để anh quay phim về trước, giả vờ như tên này bảo vệ hoa chạy sau, cúi cùng đứng bên ngoài thấy hết trò chơi khâm của nhỏ. Sau đó, lấy cái bình xịt hoa xịt vào mặt mình làm ra vẻ mồ hôi đầm đìa bước vào quán và chơi khâm lại nhỏ.

Nhỏ chỉ có thể nói một chữ:” Hận” mà thôi.

Được lắm Du Lập Khiêm, ông hại tui bị mọi người cười ngạo, thù này không trả phi quân tử. À mà quên, so với quan tử và tiểu nhân, bụng dã đàn bà hẹp hòi hơn.

Được, thù này không trả phi đàn bà

Nhỏ thừa nhận nhỏ là người đầu to óc quả nhỏ.
Chuyện là vì xem xong chương trình, nhỏ thật sự hận là không xé xác cái tên khốn kia ra làm ngàn mảnh. Cho nên nhỏ bắt đầu phản công, mà màn kháng nghị đầu tiên của nhỏ chính là quyết định không tham gia tiếp vào chương trình. Nhỏ gọi điện cho Lập Khiêm lớn tiếng nói:

– Tui nói cho ông biết, tui quyết định từ chối tham gia chương trình này.

Nói xong đương nhiên nhỏ gác máy ngay lặp tức rồi sau đó gác chân kê cao gối nằm đắc chí. Nhỏ tính hết rồi, ngày mai nhỏ nhất định sẽ cố thủ trong phòng, haha, vậy thì tên khốn đó đừng hòng mà quay được, chương trình một là phải tìm người khác thay thế, hai là phải hủy bỏ. Người ta sẽ đặt ngay ra nghi vấn vì sao, cô bạn Diệp Hân lại không chịu quay nữa? Lúc đó nhỏ chỉ cần châm thêm mồi lửa công kích thì mọi lời chỉ chích sẽ dồn lên Lập Khiêm, kẻ đã ức hiếp nhỏ đến mức một cô gái bé nhỏ yếu đuối hoảng sợ mà rút lui. Còn chuyện đền bù hợp đồng à, không lo, nhỏ còn chưa đủ tuổi thành niên cho nên dù ký kết bất cứ hợp đồng gì cũng đều không tính, haha…

Đến lúc đó, tên Lập Khiêm này phải hạ mình xin lỗi nhỏ mà thôi, hắc hắc …nhỏ sẽ từ từ hành hạ hắn ta.

Diệp Hân thở dài, giờ nhỏ mới biết bản thân mình lại thâm hiểm đến như thế. Thôi kệ đi, ngàn năm làm người tốt cũng phải có một ngày làm điều ác, nhỏ nào phải thánh nhân cơ chứ.

Tâm tình nhỏ thực sự là tốt cực kì, Diệp Hân nhún nhảy chạy xuống nhà ăn cơm. Hôm nay mẹ nhỏ làm món cà nâu xào, món ăn nhỏ thích nhất, đúng là người đắc ý thì may mắn sẽ đến . Nhỏ ung dung ăn cơm trong lúc mẹ của nhỏ gác đũa bảo:

– Sao mình lại sinh ra đứa con gái như thế chứ.
– Chị, chị làm gì mà mẹ lại nói thế – Nhỏ nhai ghồm ngoàn nhìn chị hỏi.
– Nói cái đầu của em đó, mẹ nói em thì có – Chị Diệp Loan hĩnh mũi mắng lại nhỏ.
– Em …- Nhỏ giật mình nhìn lại, dạo này nhỏ có làm gì đâu mà mẹ lại than thở như thế chứ ?
– Sao mình có đứa con gái thù vặt rồi đi hại đời con trai người ta như vậy chứ?

Diệp Hân phun cơm văng đày bàn trợn mắt nhìn mẹ đến nỗi không nuốt nổi nước miếng nữa luôn.

– Mẹ à, không phải mẹ uống lộn thuốc đó chứ? Nghe nói con trai hại đời con gái, chứ có nghe nói con gái hại đời con trai đâu hả mẹ.
– Con còn nói nữa, chẳng phải là con vì chút chuyện cỏn con đó mà không chịu quay tiếp hay sao. Làm như vậy không phải là cố tình gây khó dễ Lập Khiêm hay sao. Chẳng phải là làm mất hình tượng của nó à, như vậy sự nghiệp nó sẽ xuống dốc, còn không chịu hại đời người ta hay sao – Mẹ nhỏ bĩu môi nói.

Nhỏ thật sự tin rồi, tin rồi….chắc chắn mẹ nhỏ đã nhặt nhỏ ở cầu tiêu bệnh viện hay bãi rác nào đó, cho nên so với người ngoài, nhỏ cũng không bằng. Thấy con mình bị ức hiếp mà mẹ nhỏ không bênh vực một câu, con người ta vừa chịu chút xíu thương tổn thì đã lên tiếng rồi.

Mà cái tên khốn đó, hắn ta dám gọi điện thoại mách mẹ nhỏ, đúng là hèn hạ mà.

– Bắt đầu từ ngày mai, buổi sáng con phải ăn cơm nguội, thức dậy sớm tự mình đi bộ đến trường, mẹ cũng không cho con tiền tiêu vặt nữa – Mẹ nhỏ đột nhiên hạ giọng ra lệnh.
– Hả, tại sao? – Nhỏ sững sốt suýt đánh rơi chén cơm xuống đất. Nhỏ còn chứa lành được vết thương mẹ thiên vị người ngoài thì mẹ lại cho nhỏ thêm một vết thương chí mạng nữa.
– Con cũng biết là con chưa đủ tuổi, để ký kết tham gia đến phút cuối chương trình, người ta đã liên hệ với mẹ. Mẹ nghĩ hai đứa thân nhau như vậy, chắ là không có vấn đề gì đâu, cho nên mẹ thay con ký rồi.

Cằm nhỏ xém chút rơi xuống đất, mắt nhỏ tí nữa thôi là lọt tròng, nhỏ lắp bắp hỏi mẹ:

– Mẹ…ý mẹ là mẹ đã ký hợp đồng….nghĩa là có trả tiền hả mẹ.
– Ừ ….- Mẹ nhỏ thẳng thừng gật đầu.
– Vậy tiền đâu, tiền đâu….
– Con nghĩ xem, hang ngày con ăn cơm, rồi đi học…tiền ở đâu – Mẹ nhỏ chặn lời ngay lặp tức – Cho nên, tiền người ta đưa thì con đã xài rồi, bây giờ con không quay tiếp thì phải đền hợp đồng. Mà phải đền hợp đồng thì từ nay con không được tiền tiêu vặt, đi học phải đi bộ để tránh hư xe và tốn tiền gửi xe, đi xe buýt càng không được. Từ đây cho đến khi trả hết tiền hợp đồng, con không được mua quần áo, sách vở gì hết cả.

Nhỏ nghe xong thì như sét đánh ngang tai….không có tiền…không có tiền….thì làm sao mà sống trong cái xã hội hễ mở miệng là nhắc đến tiền cơ chứ. Mẹ nhỏ cũng thật là quá đáng mà, tiền mẹ giữ có cho thêm nhỏ tí nào đâu cơ chứ. TT_TT

– Ba….ba cho con tiền nha ba – Nhỏ nghiêng người nói nhỏ với ba mình từ nãy đến giờ không lên tiếng nào cả.
– Con gái à, tiền ba bị mẹ con quản hết rồi, con tự lo liệu vậy – Ba nhỏ cũng thì thầm lại với nhỏ.

Vậy là hết cách rồi.

Nhỏ thờ dài, thật sự là không còn muốn ăn cơm nữa. Nhỏ đứng lên định bỏ về phòng, thì mẹ nhỏ đã nói lớn:

– Này, con không ăn cơm à. Nói cho con biết trước, bữa cơm hôm nay là bữa cơm ngon cuối cùng, con không ăn thì bắt đầu từ ngày mai phải chan nước tương đó.

Nhỏ thật sự là muốn khóc quá đi mất. Sao cái số của nhỏ lại khổ đến thế này. Thôi thì làm ma no còn hơn ma đói, có thực mới vực được đạo. Ăn cơm no say rồi tìm kế đối phó vậy.

Về phòng, nhỏ nằm gác tay lên trán thở dài, tìm tới tìm lui cũng không có cách nào hết. Nếu nhỏ không hét ầm lên với Lập Khiêm mà cứ âm thầm làm thì Lập KHiêm đâu thể kể với mẹ nhỏ, thì giờ đây đâu có phải khổ sở bị mẹ nhỏ chèn ép đến như thế chứ. Trăm sai, ngàn sai đều là lỗi của nhỏ.

Đang trăn trở thì tiếng Lập Khiêm lại vang lên.

– Suy nghĩ lại chưa?
– Tiểu nhân, ai cho ông tự tiện vào phòng tui – Nhỏ tức giận ném cho Lập Khiêm một cái mắng.
– Tiểu nhân. Đang nói bà à, cũng đúng, bụng dạ bà hẹp hòi, rất xứng đáng làm tiểu nhân – Lập Khiêm làm như không biết nhỏ mắng mình rồi quy chụp vê phía nhỏ .
– Tui là đang mắng ông, đúng là chẳng đáng mặt nam nhi, đấu không lại thì kêu viện binh giúp đỡ – Nhỏ nhìn Lập Khiêm một cách khinh bỉ.
– Tui kêu viện binh khi nào?
– Còn không phải à, chẳng phải ông đã méc mẹ tui chuyện tui từ bỏ không quay à.
– Haha, tui mà cần phải làm như thế à. Muốn bà đi quay thì thiếu gì cách…cần gì phải đi méc mẹ bà.
– Vậy sao mẹ tui biết ….- Nhỏ tức giận dậm chân hỏi rồi một tia sang lóe qua đầu nhỏ , cuối cùng nhỏ gầm lên – Diệp Loan, chị giỏi lắm, dám ném đá giấu tay.

Hóa ra lúc nhỏ hết lên với Lập Khiêm trong điện thoại thì bị chị gái nhỏ nghe thấy và bà chị lẻo mép liền chạy đến méc với mẹ nhỏ, cuối cùng nhỏ phải lãnh sự thống khổ vào người.

– Thấy chưa, bà đúng là bụng ta suy ra bụng người , lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử – Lập Khiêm nhân cơ hội đã kích nhỏ.
– Tui hỏi ông, vậy ông định làm cách nào để tui đi quay tiếp.
– Cho bà xem bức hình cực đẹp này – Lập Khiêm chìa ra trước mặt nhỏ một tấm hình trong điệnt hoại di động.

Cha mẹ ơi, là tấm hình nhỏ mặt nhăn mày nhó rất khó coi khi bị tên này bắt chở hắn về vào cái ngày nhỏ tuyên bố đá đít Hiểu Huy giữa sân trường.

– Tấm hình này chụp phải nói là rất đẹp. Đem làm hình kỷ yếu của năm học được lắm đó – Lập Khiêm khoái trí cười đe dọa.

Diệp Hân thật sự muốn khóc chết đi được, tấm hình đó sao mà xấu thấy sợ vậy không biết nữa. Nếu mà bị đem khoe ra, chắc là nhỏ độn thổ mà sống chứ không thể nào đối mặt với những giọng cười chế giễu kia.

Nhưng mà, nhỏ không thể để bị tên này uy hiếp như vậy được, đành phai gỉa vờ làm cứng thôi. Với lại, tên này chắc chưa biết cái vụ mẹ nhỏ mới vừa xử nhỏ đâu.

– Xí…tấm hình đó mà có thể đe dọa được tui à. Nếu ông đem hình đó ra post lên mạng, tui lập tức đem hình khỏa thân hồi nhỏ của ông ra cho mọi người xem, còn có phần chú thích đặc biệt nữa đó …hehe …

Thấy nhỏ cười nham hiểm như vậy, Lập Khiêm tái cả mặt lại, không ngờ mấy tấm hình đó của mình lại lọt vào tay của nhỏ. Cậu bực tức nhìn nhỏ hỏi:

– Vậy bây giờ bà muốn sao mới chịu quay tiếp.
– Nếu như ông kể được câu chuyện khiến tui cười, tui sẽ miễn cưỡng quay tiếp – Nhỏ làm ra vẻ tốt bụng rộng lượng đáp.
– Được, quân tử nhất ngôn, ai sai làm con chó – Lập Khiêm gật đầu nói.
– OK – Nhỏ vênh mặt đáp.

Lập Khiêm tằng hắng vài cái rồi suy nghĩ câu chuyện nào hài khiến nhỏ phải bật cười, cuối cùng cậu nghĩ ra:

– Được, tui bắt đầu kể đây, bà nghe nha: Có một anh bạn A đang đi vui vẻ trên đường thì bị một tên B cầm dao chạy đến nói:

B: Cướp đây, mau đưa tiền cho tao ?
A:Tiền loại nào hả anh?
B: Còn tiền loại nào nữa?
A: Tiền chẵn tiền lẽ, tiền việt nam, ngoại tệ, anh lấy lọai nào?
B: Đưa hết đây.
A: Chỉ lấy mỗi tiền thôi hả anh?
B ( nhíu mày hỏi ): Ý mày là sao?
A: Ý em là anh chỉ lấy tiền còn đồ giá trị thì không lấy hả.
B: Tao lấy cả dồ cả tiền.
A ( lại hỏi tiếp ): Đồ giá trị thì có 3 lọi, alấy loại nào?
B: Còn có 3 loại à, 3 loại nào?
A ( vô tư đáp ): Một loại giá trị với em nhưng không giá trị với anh, một loại giá teri5 với anh nhưng không giá trị với em, một lọi không giá trị với hai chúng ta nhưng giá trị với người khác.
B ( tức giận): Mày định trêu tao đấy à, có nôn ra gết không thì bảo.
A ( vô tội ): Anh ơi, có thứ em nôn ra được, nhưng có thứ em phải vào WC mới nôn ra được.
B ( cau mày ): Thằng này nguy hiểm quá…..KHông cần biết mày não thật hay não giả, n61u mày còn lằng nhằng thì tao xiên thạt đấy.
A ( giơ tay xin phát biểu): Em góp ý xíu, anh diễn tả cảm xúc vẫn còn hiền quá, không thấy uy gì hết.
B: Lại ý gì đây?
A ( lập tức hướng dẫn ): Ăn cướp phải có uy và sắc diện phải đáng sợ, Đôi mắt phải ác, phải vô hồn. Phải có khí thế khiến cho thằng bị cướp nhìn thấy khóc hoảng sợ, chưa cần nói đã tự động nôn ra hết.
A ( nhìn B nói ): Anh đưa em con dao, em làm thử cho anh xem , lần sau cứ thế mà làm theo.
B ( nghĩ thầm): Thằng này nhìn ngu ngu, nói chuyện như thằng đần, chắc học nhiều quá ngố người. Mình cứ đưa dao cho nó để nó dạy mình, học ít kinh nghiệm để sau này còn đi cướp.
B: Được rồi, cầm lấy rồi làm thử tao coi. Làm không được thì nát thây nha con.
A ( lập tức cười gian): Mày đã bị lừa, giờ thì tao có hai phương án cho mày chọn lựa.
B ( khoái trí): Quả nhiên rất có phong độ, gương mặt biểu cảm rất chuyên nghiệp.
A ( chĩa dao về phía B , mặt lạnh như tiền uy hiếp) : Một là móc hết đồ trên người mày để xuống sau đó biến. Hai là tao sẽ cắt cổ mày và lấy nội tạng mày đem bán kiếm ít tiền ăn sang.[br
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4437
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN