--> Chờ ngày mưa rơi - game1s.com
Teya Salat

Chờ ngày mưa rơi

uan trọng với Jonh… như mọi người đã biết hôm nay là ngày đi diễn cuối cùng của Jonh , vì thế Jonh muốn buổi cuối cùng này sẽ biểu diễn tại nơi mà có nhiều kỉ niệm với mình nhất đó chính Hernman, ngôi trường mà Jonh đã từng học

Nhân vật chính vừa dứt câu nói thì cả khán đài đều rộ lên tiếng vỗ tay rần rần. Mấy em học sinh không ngờ thần tượng của mình lại là người yêu trường như thế, thật là cảm động…..

- Vậy anh có thể kể một số kỉ niệm của mình tại trường khi còn đang theo học được không ạ?

- Ở đây có mối tình đầu của anh và để lại trong anh những cảm xúc thật khó quên của tuổi học trò – vẫn là giọng nói nhẹ nhàng, nụ cười toả nắng lại xuất hiện trên môi chàng trai. Khi anh chưa kịp nói hết câu thì đã có một làn sóng âm thanh cực lớn vang dội khắp cả sân trường….

Mọi người lúc vừa nghe thấy những câu đầu của lời bọc bạch kia thì đã phấn khích và ngạc nhiên đến tột độ , Một số thất vọng vì thần tượng mình đã- từng- có-bạn-gái, một số thì xúc động vì sự đa tình của ngôi sao kia.

Ngay cả Thiên Thy cũng cảm thấy bất ngờ lẫn tò mò, không ngờ con người này cũng biết lẻo miệng như thế, chẳng biết những lời nói ấy có bao nhiêu phần trăm là sự thật …. Cô bé chép miệng một cái rõ to rồi tu một hơi hết chai nước lạnh lúc nãy mua ngoài cổng trường…

Nhưng phải công nhận là anh ta sinh ra là để làm một nghệ sĩ thực thụ. Trong số các ca sĩ bây giờ, mấy ai có thể làm cho khán giả phiêu theo tiếng đàn, tiếng hát của họ để tạo ra cho người nghe có nhiều cảm xúc như thế . Có chăng cũng chỉ là sự gào thét cùng những vũ đạo bốc lửa để thu hút mọi người mà thôi. Một nghệ sĩ như vậy mà phải giải nghệ thì cũng thật là đáng buồn…

- Vậy anh có muốn nhắn gửi gì đến các đàn em đang học trong trường và cũng là những fan hâm mộ trung thành nhất của anh không, Jonh?

- Ưm,! Anh cũng không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn tình cảm của mọi người đã luôn ủng hộ anh trong suốt thời gian qua và chúc các em luôn đạt kết quả thật cao trong học tập.

Vẫn giữ nguyên nụ cười có sức công phá lớn, Jonh vừa nói vừa đưa cánh tay trái lên làm điệu bộ “fighting” khiến cho các bạn nữ ở dưới cứ gọi là “đồ rầm rầm” trước chàng trai “ hết sức đáng yêu” đang đứng trên sân khấu……

HÁT NỮA ĐI, JONH ƠI ĐỪNG ĐI MÀ…
HÁT NỮA ĐI!
HÁT NỮA ĐI!

Đang dợm quay lưng đi vào trong cánh gà thì tiếng hò reo lại cản bước chân anh. Một nụ cười thực sự hé nở trên cánh môi anh đào vì cảm nhận được tình cảm chân thành mà những cô cậu học trò ở đây dành cho anh..

- Thôi được rồi, anh không hát nữa những sẽ đánh một bản pallad nhẹ cuối cùng để chúc các em ngủ ngon nhé.!

Cái nháy mắt mắt dịu dàng pha lẫn giọng nói nhẹ nhàng của Jonh lại một lần nữa làm cho các cô bé mới lớn vẫn còn ngây thơ mơ mộng cứ muốn đổ lên đổ xuống và sau đó là…… hét ầm ĩ lên vui sướng khôn tả….

Một lần nữa những ngón tay dài lại chạm trên nền phím trắng, như đã nói trước, Jonh đang say sưa với bản LOVE IS LIKE A FLOWER không lời vốn rất êm ái như một lời ru đưa mọi người vào “giấc nồng”. Hòa với thứ ánh sáng mờ ảo trên sân trường, giai điệu ma mị kia như đưa tất cả mọi người vào một thế giới thật lãng mạn, nhưng ở đó có một chút buồn, một chút nhớ và…. một chút thương…

Trong hàng trăm đôi mắt đang mơ màng ngưỡng mộ thì có hai đôi mắt lạc loài…
Trong hàng trăm trái tim xoa xuyến thì có hai trái tim thật khác biệt…

Một đôi mắt hồ nghi ẩn sau tia nhìn phức tạp và một trái tim đầy vết xước đang dần được xoa dịu
Một đôi môi nhếch thành nụ cười mỉm nhẹ :“Học hết cấp 2 và LOVE IS LIKE A FLOWER”
Một đôi mắt thù hằn ẩn sau tia nhìn rực lửa và một trái tim đang bị đốt cháy bằng ngọn lửa hận thù
Một đôi môi nhếch lên sự tức giận, chỉ nhếch, không cười: “Hoàng Minh Đăng, cám ơn vì đã đến đây, mọi chuyện mới chỉ vừa bắt đầu thôi.”

Đúng, mọi chuyện chỉ mới vừa bắt đầu thôi…!



CHAP 13: CON NHÓC LÁO LẾU


<<Đối với loại người lớn nham nhở lằng nhằng như thế thì lễ phép chỉ là điều dư thừa>>


Sáng sớm tinh mơ,một vài giọt sương còn đọng những giọt long lanh trên các tán lá. Hôm nay là chủ nhật nên chẳng có cái đồng hồ báo thức nào réo ầm ĩ cả, vậy mà Thiên Thy lại mở mắt ra đúng vào cái giờ dạy đi học, có lẽ chiếc đồng hồ sinh học đã được hình thành ngoài ý muốn của chủ nhân…

Ngáp một cái dài đầy lười biếng, cô bé hân hoan nhận ra hôm nay là ngày nghỉ rồi vui sướng chùm chăn qua đầu tiếp tục giấc ngủ còn dang dở, cánh môi chúm chím vừa bắt đầu vào cơn say…. thì đã có cái gì đó đụng vào người khiến cô bé cực kì khó chịu.

- Thy Thy, dậy thôi – Tiến Hào đang cố kéo tấm chăn ra khỏi cái mặt mê ngủ kia, trông anh có vẻ khá hưng phấn với một ngày mới này.

- Đi ra – bằng giọng điệu ngái ngủ cùng vẻ bực tức, Thiên Thy vẫn nhắm nghiền hai con mắt trong chiếc chăn ấm áp.

- Dậy đi tập thể dục với anh nào – vẫn cái giọng đều đều nhẹ nhàng, anh đang giằng co chiếc chăn ấm với cô nhóc bướng bỉnh.

- Tiến Hào! Tôi cho anh 2 giây, nếu anh không ra ngoài, tôi sẽ giết anh!!

Từ trước tới giờ Thiên Thy ghét nhất là bị người khác làm phiền giấc ngủ. Lúc ở trên lớp, hễ thấy cô gục đầu xuống bàn ngủ suốt tiết thì cũng chẳng có ai dám kêu dậy bởi vì họ đã chứng kiến cái cảnh anh bạn Quân bị cô cho một cú đấm trời giáng vào lưng không thương tiếc khi dám phá hoại giấc ngủ ngàn vàng của cô vào giờ ra chơi.

Đối với Thiên Thy mà nói thì “ ngủ không bao giờ là đủ”. Cô là kẻ ham ngủ hơn ham ăn, có thể bỏ cả bữa sáng lẫn bữa trưa chỉ để làm một công việc cao cả đó là ngủ bù.

Nhưng cái tên lì lợm Tiến Hào kia vẫn chẳng bao giờ biết sợ khi cứ năm lần bảy lượt phá giấc ngủ yên lành của Thy, mà mỗi lần phá là lại bị cô cho ăn đá nhưng đá xong Thy còn cảm thấy tức hơn vì khi ấy đã tỉnh ngủ và chẳng thể ngủ lại được ngon lành như lúc trước….

Bằng kinh nghiệm xương máu , cuối cùng Tiến Hào cũng đã có thể lôi Thy Thy của mình ra công viên vào lúc mặt trời chưa tỏa nắng. Tuy rằng cô nhóc đã tỉnh ngủ nhưng tốt nhất là đừng có ai nhìn vào cái bộ dạng lười nhác của cô bé lúc này, bởi vì họ sẽ cảm thấy lười lây. Cô đang ngồi vắt vẻo trên chiếc cầu tuột đặt ở khu vui chơi cho thiếu nhi, chẳng thèm quan tâm mình là vật thể khổng lồ đang cản đường trượt của các em nhỏ…

Tiến Hào cũng chẳng trông mong cô bé em kia động chân động tay gì vào lúc này, lôi được cô ra đây đã là một kì tích của anh rồi. Anh chỉ muốn Thy Thy có thể hoà nhập nhiều hơn với mọi người xung quanh, với cuộc sống vốn dĩ rất chi là tươi đẹp đối với anh, vậy mà bao nhiêu cố gắng cũng trở thành công cốc khi con mèo mê ngủ kia vẫn chưa thôi từ bỏ giấc ngủ quý giá của mình. Chẳng hiểu sao cô bé ấy lại xấu tính thế không biết, trong khi các cô nàng đồng trang lứa thì lại ra sức tập luyện để có một body chuẩn thì cô nhóc bạo lực kia chỉ biết ngồi đó cản trở thú vui của bọn trẻ con…@@

- Hey, cô em xinh đẹp, nhà em không có chỗ ngủ à, hay là đi với tụi anh nhé, chăn ấm nệm êm tha hồ mà “sướng”. Hahaha…… Á!

Vẫn điệu ngồi vắt vẻo trên chiếc cầu tuột, Thiên Thy khẽ khàng mở mắt nhìn vật thể vừa phát ra tiếng ồm ồm rồi tiện chân đá thẳng vào mặt tên dại dột chọc tức cô vào lúc này.

- Cái …. Cái con này, mày muốn chết hả - tên nham nhở vừa ôm mặt đau đớn vừa luỵu khuỵu đứng lên, đám trai đi theo cũng chạy vội ra đỡ hắn dậy.

- Mày không sao chứ ? Khổ quá cái tính chọc gái của mày lên cơn không đúng lúc rồi. Haha!

- Tụi bay cười cái gì? Sao lại để yên cho con nhỏ ngồi đó, xử nó cho tao coi! Không thấy nó vừa đá vào mặt tao hả??.

Cả công viên trở nên rôm rả hẳn lên, mọi người đều hướng ánh mắt về phía cô gái đang ngồi trên chiếc cầu tuột và một đám trai cũng chẳng trẻ trung gì mấy đang đứng ở dưới đất, tiếng xì xèo bàn tán ngày càng lớn trong khi đó cô bé dữ dằn vẫn cứ nhắm nghiền đôi mắt, mái đầu dựa nhẹ trên “cây cột” của vòm nhà nhỏ, đôi chân thả lòng trên không trung, cả con người toát ra vẻ lì lợm hết sức.

- Nếu không muốn thiếu máu, thì mấy chú phắn ngay đi!

- Con nhỏ này….gọi ai là chú hả???

- Thôi đi đi mày, con bé này cũng khống phải dạng vừa đâu, đi đi! mày có thiếu gì em….

Gã trai mới sáng sớm đã bị ăn đá được đồng bọn kéo đi trong sự tức giận và xấu hổ tột cùng, chắc đây là lần đầu hắn gặp phải con bé láo lếu như thế. Tiếng xì xèo bàn tán lại được dịp rộ lên

- Haiz! Giới trẻ bây giờ thật là, chẳng coi ra gì cả!

- Cô bé kia dữ quá, con gái gì đâu mà…..

- Phải như thế thì bọn kia mới sợ bà ạ..

Mặc kệ những lời bàn tán xung quanh, Thiên Thy vẫn thanh thản nhắm chặt đôi mắt dù trong lòng đang thầm nguyền rủa tên Tiến Hào chết bằm, lợi dụng những phút yếu lòng trong cơn nửa tỉnh nửa mê của Thy mà hắn đã dắt cô ra cái chỗ vô duyên này để gặp cái bọn vô dáng kia.

“ Đối với loại người lớn nham nhở lằng nhằng như thế thì lễ phép chỉ là điều dư thừa”. Huống chi đó lại là cái thứ mà Thiên Thy đây dị ứng nhất trên đời, trai tráng gì đâu mà thấy gái là cứ tươm tướp tươm tướp, miệng nhỏ giãi y như c.h.ó dại nhìn chẳng giống người tí nào.

- Ơ, bạn là Thiên Thy A3 đây mà
Giọng nói lạ hoắc lại một lần nữa làm cho đôi mắt đang nhắm tịt mở ra một cách khó chịu. Một cô bạn trạc tuổi Thy mặc áo hai dây cùng chiếc quần short ngắn hết cỡ, có thể nói là “bụng chưa kết thúc thì chân đã bắt đầu” đang đứng “lắc lắc” trước mặt cô.

- Ừm, - đáp lại cho có lệ, cô nhóc lại nhắm tịt mắt vào cũng chẳng thèm quan tâm người đứng trước mặt mình là ai….
Cô bạn kia có vẻ khá bực bội vì thái độ hờ hững nhạt nhẽo còn hơn nước lã của Thiên Thy, đang định nói vài câu đốp chát lại cho đỡ tức thì….

- Mình là Ngọc Nhi lớp 12A2, hôm bữa mình dẫn chương trình của Jonh ở trường đó, bạn nhận ra không?
Cô bạn tươi cười nhìn người đang nhắm nghiền mắt , chút chút lại liếc sang anh chàng bảnh trai đang đứng gần đó từ lúc nào…..

- Em là bạn của Thy Thy à?

Tiến Hào mỉm cười thân thiện, anh cũng chỉ mới vừa đi mua hai chai nước lạnh về không hề biết những chuyện xảy ra trước đó ở công viên. Thật lạ lùng khi thấy một cô bé đang làm phiền đến giấc ngủ mà Thy Thy vẫn chẳng có chút động tĩnh gì.

- Dạ, em là bạn của Thiên Thy, anh là anh trai của Thy ạ?

- Ừm …..

Câu trả lời lấp lửng cùng vẻ bối rối của Tiến Hào khiến cho ai kia mê tít tắp, trông anh thật là đáng yêu, đã vậy lại còn rất biết cách chăm sóc cho người khác khi tự tay mở nắp chai nước rồi áp vào má của Thiên Thy, “chắc chắn hai người này là anh em rồi, chứ người khó ưa như con nhỏ đó thì người lạ nào mà thèm yêu chiều như thế chứ”.
Thiên Thy hờ hững đón nhận chai nước mát lạnh rồi tu một hơi cạn chai chẳng thèm đếm xỉa đến hai người đang đứng dưới chân cầu tuột “ đồ xạo sự, bạn gì mà bạn, vừa mới gặp được có vài giây thì bạn bè ở đâu ra?” nhưng cô ấy nhắc đến Jonh, Thiên Thy mới nhớ tới đêm hôm qua, lúc buổi biểu diễn vừa kết thúc thì tất cả học sinh đã bám riết lấy Jonh theo anh ra đến tận cổng, khó khăn lắm anh mới có thể leo lên xe trong một biển người đang bao vây. “ Chậc, làm nghề gì không làm, làm ngay cái nghề nổi tiếng đi đâu cũng có người đuổi theo còn hơn là tù nhân vượt ngục”.

o0o

Tiếng bóng rổ nện xuống đất vang vọng khắp cả sân trường chỉ một một bóng người, lác đác có những chiếc lá vàng rơi rụng dưới bước chân của một cô gái nhỏ nhắn, những bước chân đang dần rút ngắn khoảng cách giữa cô và nơi phát ra tiếng bóng nện dưới đất. Sân sau, một chàng trai cao to đang dập bóng liên hồi, khuôn mặt baby kute ướt đẫm mồ hôi, đôi mắt ánh lên tia nhìn cương quyết muốn chinh phục tất cả nhưng đâu đó trong ánh mắt có một chút lửa đang cháy rực… có thể là ngọn lửa của sự quyết tâm nhưng cũng có thể là ngọn lửa của thù hận. Anh chàng vừa dập bóng vừa chạy nhanh như cắt vể phía cái “lưới thủng” chỉ bằng một cú nhảy nhẹ nhàng cao thủ đã đưa bóng vào rổ thật đẹp mắt.

- Phong độ của em vẫn không hề giảm đó Duy .

Chàng trai thôi đập bóng, đôi môi đã không còn mím chặt, tia lửa trong ánh mắt đã biến mất tự lúc nào, một nụ cười hé nở chiếu tia nhìn ấm áp đến người vừa quẫy nhiễu sự tập trung của anh. Ném quả bóng cam cho Thiên Thy, Bảo Duy dường như đã quên mất những suy nghĩ trong đầu cậu chỉ vài phút trước đó.

- Sao chị lại biết em ở đây?

- Chị mà, cái gì chả biết - đón lấy quả bóng cam từ phía cậu em, Thiên Thy cũng bắt trước nện bóng xuống sân, thao tác đến luộm thuộm khiến cho cao thủ phải bật cười.

- Vậy đấu với em một trận không?

- Không hứng, đã biết lưới thủng còn tung bóng vào làm quái gì cho bõ công nhặt.

Vỉa hè không ngớt những đôi giày đầy đủ màu sắc, ngày nghỉ chủ nhật dường như ngoài đường cũng đông người hơn. Một cậu trai khuôn mặt baby đang cười nói vui vẻ với cô nàng có mái tóc màu nâu dẻ chấm ngang cằm. Hai người họ trông có vẻ rất đẹp đôi nếu cô gái kia không có dáng vẻ hời hợt và một chút bất cần hiện trên phong thái và khuôn mặt trong khi cậu trai lại quá ư là vô tư nhí nhảnh.Cả hai đều rẽ vào một khu chợ náo nhiệt và dừng lại tại một quầy bán quần áo nhỏ bên ven đường.

Trúc Anh đang phụ mẹ bán hàng, cô bé không ngạc nhiên mấy khi thấy người bạn thân, chủ nhật tuần nào Thiên Thy chẳng đến đây phụ hai mẹ con cô bán đồ. Nhưng hôm nay còn có cả Bảo Duy đi theo nên cũng hơi ngỡ ngàng….
Hình như Trúc Anh rất thích kiếm chuyện với cậu em kute lớp dưới, lần nào gặp mặt, cô cũng phải đâm thoọc cậu nhóc vài câu thì mới chịu nổi. Bằng chứng là bây giờ khi mới nhìn thấy Bảo Duy đi cùng Thy thì đã lên tiếng chọc ghẹo cậu bạn rồi.

- Này nhóc, sao lúc nào em cũng đi theo Thiên Thy nhà này thế, thích người ta rồi phải không ?

- Hì, chị Thiên Thy vừa dễ thương vừa cá tính như vậy ai mà không thích – Cái nháy mắt tinh nghịch của cute boy khiến cho cô nàng ngỡ ngàng đến bàng hoàng.

Thật ra thì Trúc Anh đã từng thích Bảo Duy , lâu rồi, âm thầm thôi. Nhưng bây giờ cái tình cảm ấy chưa chắc đã hết khi mà những lúc thấy Bảo Duy đi theo cô bạn thân là Trúc Anh lại cảm thấy khó chịu….

Chẳng thèm quan tâm đến hai người kia đang chí choé với nhau, Thiên Thy chỉ mỉm cười với cô nàng chủ quầy rồi đi thẳng vào trong tìm bác Xuân. Bác đang treo những bộ quần áo vào móc để mang ra quầy bán, Thiên Thy cũng lại gần phụ bác một tay.Thấy cô bé, người mẹ vất vả vui ra mặt, đã từ lâu bà cũng đã xem Thiên Thy là con gái của mình không hơn không kém.

- Thy mới đến hả cháu ?

- Dạ, hôm nay nhà mình bán được không bác ?

- Cũng bình thường thôi cháu à – Bà Xuân lúc nào cũng tươi cười với Thiên Thy, bà rất quý cô nhóc. Nhưng hôm nay bà cảm thấy hơi lo vì sự ngập ngừng của Thy.

- Bác Xuân, cháu có chuyện này muốn hỏi bác.

- Chuyện gì vậy Thiên Thy?

- Tại sao bây giờ… bọn cho vay nặng lại không đến tìm nhà mình nữa hả bác .! Tụi nó cũng không tìm đến kiếm chuyện với cháu nữa như lúc trước nữa.

Lần này đến phiên bà Xuân ngập ngừng, với cá tính của Thiên Thy, bà chắc chắn cô bé sẽ đánh hơi được chuyện kì lạ này nhưng không ngờ là cô lại hỏi bà sớm đến thế . Đến lúc này bà cũng chẳng muốn giấu Thy làm gì bởi bà nghĩ chuyện này chắc có lẽ cũng liên quan đến cô bé..

- Thật ra thì đã có người trả dùm bác số tiền đó, lần trước lúc bọn chúng đến đây đập phá thì có một cậu thanh niên từ đâu đến can ngăn, lại còn mang theo số tiền rất lớn để trả cho nhà bác nữa. Bác hỏi mãi mà cậu ấy không nói tên và lí do tại sao lại giúp bác. Cậu ấy lại còn nhờ bác đừng nói chuyện này cho ai biết hết. Không biết cháu có quen người đó không nhỉ?

Thiên Thy ngỡ ngàng khi nghe bác Xuân kể, ở trên đời này vẫn còn có người tốt như thế sao? Khi không lại trả nợ cho người khác một số tiền rất lớn như thế, chắc chắn là phải có ý đồ gì đó rồi

- Vậy người đó có yêu cầu bác làm gì không? Có muốn gì ở Trúc Anh không? – Thiên Thy cảm thấy lo còn hơn lúc bị bọn đòi nợ quậy phá nữa. Bây giờ thiếu gì kẻ mưu mô xảo quyệt chứ. Lỡ như hắn dựa vào số tiền đó mà bắt cóc Trúc Anh về nhà làm vợ thì sao???

- Không, người đó có đúng một yêu cầu là không được nói cho bất cứ ai biết thôi. Cháu không biết người đó là ai sao? Vậy mà bác cứ tưởng cháu quen người ấy.

- Cháu chẳng có quen ai nhiều tiền như thế cả!- có thì cũng chỉ có ba thôi. Hay là ba cho người đến giúp bác Xuân? Ba không muốn con gái phải đánh nhau với bọn chúng, có khi nào là thế không???

Một tia hy vọng và vui sướng loé lên trong đôi mắt đen láy, nhưng trong phút chốc Thiên Thy đã tự kiềm chế được suy nghĩ đang được đà đi lên mây của mình. Cô sợ, sợ hi vọng rồi sẽ lại đau đớn trong thất vọng, đã bao lần Thiên Thy đặt niềm hy vọng vào ba, vào người thân duy nhất trên đời này nhưng bao nhiêu lần hy vọng vui thầm là bấy nhiêu lần cô tự dằn vặt bản thân trong nỗi thất vọng đau khổ, lần này chắc gì là ngoại lệ?

Cũng dưới một vòm trời trong xanh ngày nắng, tại căn phòng nào đó bầu không khí thật nặng nề trái trược với thế giới nhộn nhịp ngoài kia. Một người đàn ông trung niên khuôn mặt đã in đầy dấu chân chim đang ngồi trên chiếc bàn làm việc sang trọng chiếu tia nhìn nghiêm nghị vào chàng trai đang ngồi bắt chéo chân trên chiếc sofa cũng sang trọng không kém.

- Thời gian của con đã hết rồi đấy, dẹp bỏ mấy cái thứ nhảm nhí qua một bên để tập trung vào Hoàng Minh đi.

- Ba thôi gọi ước mơ của người khác là “mấy cái thứ nhảm nhí” đi, đôi khi những thứ ấy ba chẳng thể nào có được đâu. – với khuôn mặt khinh khỉnh và giọng điệu mỉa mai, chàng trai nhìn thẳng vào người đối diện, trong đáy mắt ẩn dưới hàng lông mi dài có chút gì đó gọi là thất vọng.

- Hoàng Minh Đăng! Thái độ gì đấy hả?

- Có phải bọn đánh con bên sông Hàn lần trước là người của ba không, nếu thế thì tuyệt đối con không bao giờ bỏ qua đâu.- giọng điệu đã dịu lại hơn lúc nãy, trong đáy mắt sâu thẳm của chàng trai dường như đang cầu mong một tia hy vọng nào đó.

- Đó là vì ta muốn tốt cho con, muốn con tập trung vào công ty thôi. Đứa con trai không biết vâng lời thì người cha có quyền dạy bảo. Con có tư cách gì mà “bỏ qua” cho ta?

Nuốt cục ức xuống để khống chế vị đắng đang dâng lên trong cổ họng, đứa con trai nhìn người cha với tia nhìn đáng sợ,đôi mắt màu cà phê loé lên ngọn lửa cháy bỏng, khóe môi cong lên thành nụ cười nửa miệng đúng chất.

- Ba quả thật là một người cha đáng sợ, chỉ cần con cái không nghe lời thì sẵn sàng thuê bọn du côn để “xử” nó. Hay là bây giờ ba sợ không còn đủ tư cách để dạy dỗ con?.. Giờ thì con đã biết tại sao ông nội lại không giao công ty cho ba quản lí rồi.

- Mày …..

- Ba yên tâm, từ giờ con sẽ quản lí công ty thật tốt, không phải vì ba mà là vì con!.

Đóng sập cửa cái rầm, chàng trai sải đôi chân dài bước đi, một tay đút túi quần một tay thả lỏng nơi không trung, cổ họng anh vẫn chưa hết đắng đót. Từ nhỏ đến lớn anh lúc nào cũng bị người cha độc tài xắp xếp tất cả mọi chuyện, nếu anh khiến ông nở mặt mày vì có được một đứa con trai tài giỏi thì sẽ khen ngợi anh hết lời nhưng chỉ cần một chuyện không vừa lòng là ông sẵn sàng đánh đứa con trai duy nhất không thương tiếc mặc kệ sự can ngăn của mẹ. Cứ như thế không biết từ nhỏ đến giờ anh đã phải chịu đựng không biết bao nhiêu là roi đòn từ người cha độc tài dẫn đến độc ác kia.

Khi sinh ra, người ta không thể tự lựa chọn cho mình một gia đình như ý muốn chỉ có cách là cùng nhau sống và trải qua mọi chuyện hết cuộc đời.

Sau khi cánh cửa được đóng thô bạo trả lại sự yên tĩnh ngột ngạt cho căn phòng hào nhoáng. Người đàn ông vẫn ngồi yên lặng trên chiếc ghế bành đen loáng, đôi môi vẫn giữ nguyện độ cong vì tức giận, run run theo từng giây, ánh mắt hằn lên tia nhìn thật đáng sợ dán vào chiếc ghế sofa đối diện trống không.

“Minh Đăng, cuộc đời của con phải được diễn ra trong sự xắp xếp của ba”






















CHAP 14: HAI NGÔI MỘ


<<Mẹ, Thiên Thy đến thăm mẹ đây>>

Hoàng hôn buông dần nơi kẽ lá, nhưng tia nắng vẫn còn vương trên ngọn đồi xanh rợp bóng cỏ , tham lam ôm ấp cô gái nhỏ bé đang đứng trước một ngôi mộ có hình ảnh của người phụ nữ cười hiền hậu. Trên đó, đã để sẵn một bó hoa bách hợp từ bao giờ. Cô bé lặng người như đã đứng đó từ rất lâu, mái tóc màu hạt dẻ được ánh chiều hôn nhẹ càng làm tăng thêm nét đẹp bướng bỉnh và kiêu kì.
- Mẹ, Thiên Thy đến thăm mẹ đây!
Nhẹ nhàng quỳ xuống đặt bó hoa huệ trước mẹ , cô bé lại ngồi gần nấm mồ như đứa trẻ quấn lấy chân mẹ chẳng rời, dường như cái ngồi bó gối càng làm nắng thêm yêu cô gái bé nhỏ nên đã sưởi ấm bao trùm lấy cô, từng giọt nắng nghịch ngợm đùa trên khuôn mặt xinh xắn nhưng đầy vẻ xa xăm .
- Mẹ, hôm nay là sinh nhật con…. và cũng là ngày mẹ rời bỏ con mãi mãi. Vậy nên…. con cảm thấy rất tệ…. tệ lắm mẹ biết không? Mặc dù con đã nhận được quà của Tiến Hào vào buổi sáng sớm, rồi còn rất nhiều lời chúc mừng của các bạn nữa, nhưng cái con cần đâu phải là những thứ đó, con chỉ muốn mẹ thôi…. Có phải con đã quá tham lam và ích kỉ rồi không?... Con rất sợ ngày này, con ghét sinh nhật, con đã cố lại gần ba nhưng ông ấy lại lảng tránh con, ba vẫn thôi chưa giận và tha thứ cho con vì con đã làm mất mẹ. Con là một đứa trẻ hư phải không?
Những lời nói chất chứa bao tâm sự bấy lâu nay được bộc lộ thật nhẹ nhàng. Từng giọt khóc trong suốt khẽ khàng rơi trên khuôn mặt được nắng ôm yêu. Vì nắng yêu cô bé nên nắng cũng muốn sưởi ấm những giọt lạnh lẽo chảy từ khóe mắt kia, nhưng đó là điều không thể.
- Em khóc trông rất khó coi.

Ngẩng khuôn mặt vương những giọt buồn trong veo , ánh mắt Thiên Thy đụng phải đôi chân dài kiêu ngạo và dáng người cũng kiêu ngạo nốt. Hai tay đút vào bọc quần đen sang trọng, chàng trai phóng tia nhìn xoáy sâu vào cô bé đang ngồi ôm gối khóc không ra tiếng.

- Anh… anh làm gì ở đây?

- Em nghĩ tôi đến đây làm gì? – buông câu nói nhẹ tênh, Jonh tiến lại ngồi cạnh cô bé tóc hạt dẻ, đôi chân dài kiêu hãnh để hờ trên bậc thang phủ cỏ xanh.

Vội quẹt đi những giọt nước mắt ngang bướng đã thôi rơi, Thiên Thy chưa hết ngạc nhiên nhìn con người kì lạ này, hắn lúc nào cũng xuất hiện vào những nơi cô không ngờ đến và những lúc cô không muốn bất cứ ai nhìn thấy mình.

- Em nên vui và hạnh phúc khi có một người hy sinh cả mạng sống vì em. – hướng đôi mắt xa xăm vào phía mặt trời bắt đầu lẩn trốn dưới núi, Jonh nói nhẹ nhàng tựa như gió thoảng qua.

- Có thể sống vui và hạnh phúc được sao?

- Có thể, nếu em muốn thế.

- Nếu là anh thì anh có thể sao?

- Nhưng ít ra tôi sẽ không để người hi sinh vì tôi cảm thấy đau lòng và không yên tâm giống như em.

Một không gian im lặng bao trùm cả ngọn đồi xanh, chỉ còn có tiếng gió phảng phất ôm gọn hai con người đang ngồi yên lặng ngắm hoàng hôn buông nhẹ dần.

- Anh sẽ làm gì để cho một người nào đó yêu thương mình?

- Không biết, nhưng có lẽ là tôi sẽ yêu thương họ trước và để họ thấy được tấm lòng của tôi.

- Rất khó. !

Đúng, thực sự rất khó! Bảo một đứa lạnh nhạt, ương bướng như Thiên Thy thể hiện tình cảm ra với mọi người, đặc biệt là với người cha đang lảng tránh cô thì thà nói con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn.

- Yêu thương một người chưa bao giờ là điều dễ dàng cả, nó không giống như những thứ khác chỉ cần dùng cái đầu là có thể giải quyết được tất cả. Nó cần một trái tim chân thành và lòng bao dung vị tha để xoá nhoà đi những khoảng cách do những lỗi lầm gây ra.
Vẫn giọng điệu nhẹ nhàng, Jonh thanh thản đứng lên sải bước xuống ngọn đồi dốc. Hơn lúc nào hết, anh biết bây giờ cô bé kia đang rất cần một khoảng không gian riêng biệt để ngẫm nghĩ và tự tìm lối thoát cho bản thân, anh chỉ là người mở ra cánh cửa mà thôi, còn có đi ra để tự mình giải thoát hay không còn tuỳ thuộc vào tình cảm của Thiên Thy.



- Minh Đăng!..... Suốt mấy năm qua anh đã đi đâu.?

Tiếng gọi thánh thót cản bước chân dài , bỗng dưng trái tim nhẹ rung lên một nhịp khi Jonh nghe thấy cố bé gọi tên mình. Anh quay lại, một nụ cười xuất hiện trên cánh môi mỏng.


Cũng trên một ngọn đồi, ở cách đó không xa, có một ngôi mộ đang được nhặt cỏ dại mọc ở xung quanh.

- Bảo Duy!

- Anh cũng còn nhớ đến ngày này sao? – Vẫn không ngừng nhổ những lúm cỏ hoang, Bảo Duy nói mà như châm biếm người mới vừa bước tới.

- Em đừng như thế mà Duy!

- Tôi làm sao hả? Hôm nay là ngày dỗ của ba, vậy mà bà ta cũng không thèm đến đây ngó một cái sao?

- Mẹ rất bận, Duy à, đừng gọi mẹ như thế!

- Bận? bận đến nỗi không thể đến thăm mộ chồng cũ vào ngày dỗ sao? Ngay từ lúc ba bị phá sản, bà ta đã dẫn anh đi theo, bỏ lại tôi và ba sống những ngày tháng cực khổ. Kể từ lúc đó bà ta đã không còn là mẹ tôi nữa rồi.

Bảo Duy không còn nhặt những lúm cỏ xanh mọc hoang tàn nữa, cậu đứng thẳng lên quát mà như mếu, khuôn mặt chẳng còn nét baby như ngày thường mà bây giờ nổi lên rất nhiều gân xanh.

- Anh thật sự xin lỗi em, Bảo Duy, từ khi đi theo mẹ anh không có lúc nào là thôi nghĩ đến chuyện bù đắp cho em và lúc ba mất cái suy nghĩ đó lại càng cháy bỏng hơn.

- Vậy cho đến bây giờ anh đã làm được gì cho tôi?

- Anh…đợi đến khi đi làm nhất định sẽ cho em tất cả những thứ mà em muốn.

- Tôi muốn trả thù cho ba.

- Trả thù?

- Đợi đến khi đi làm, anh hãy xin vào Hoàng Minh và phá banh mọi thứ trong đấy. Tôi muốn Hoàng Minh phải phá sản. Anh làm được chứ?

Kết thúc câu nói đầy mùi vị hận thù, Bảo Duy bước nhanh xuống ngọn đồi với đôi mắt nảy lửa bỏ lại người con trai ở lại với tâm trạng đầy hoang mang.

Nắng chiều đã tắt ngụm, trên ngọn đồi xanh hoang vu có ai đó đang đứng chôn chân dưới đất, đôi mắt mơ hồ dần hiểu ra chuyện gì đó. Cách đó không xa, cũng có bóng người sánh đôi nhau thanh thản những bước chân xuống ngọn đồi dốc. Đôi mắt cô gái không còn những giọt cay nồng nữa mà phảng phất đâu đó tia nhìn dịu nhẹ.

CHAP 15 HỒI ỨC ĐẸP
Ngả tấm lưng dài trên chiếc giường đen xám cô độc, chàng trai chợt mỉm cười khi nghĩ đến buổi chiều ngày hôm nay. Thì ra cô nhóc bướng bỉnh đó vẫn còn nhớ anh. Trí nhớ cũng tốt đấy chứ.^^ Đột nhiên dòng ký ức ùa về bủa vây lấy tâm trí Jonh, nhẹ nhàng như một cơn gió .
7 năm trước tại Herman .....
Tiếng nhạc du dương từ đâu phát ra khắp cả dãy nhà trống. Là phòng nhạc, một cậu bé điển trai đang say sưa với chiếc đàn piano cũ kĩ được đặt ở bên góc trái căn phòng. Cậu bé này rất hay trốn các tiết học, cứ hứng lên là trốn, hứng lên là đi vào phòng nhạc ngang nhiên ngồi vào chiếc đàn bị lãng quên đánh những bản nhạc yêu thích và lần nào cũng là LOVE IS LIKE A FLOWER. Vẫn như mọi lần, Minh Đăng cứ say sưa bên chiếc đàn chẳng thèm để ý đến mọi việc xung quanh. Đợi đến khi bản nhạc kết thúc, cậu bé mỉm cười hài lòng với tay nghề ngày càng lên cao của mình và đang định dợm bước đứng lên thì có một giọng nói lanh lảnh khiến Đăng giật bắn mình…
“Đàn tiếp đi, đang hay mà”!

Đăng hướng ánh mắt về phía phát ra giọng nói “rùng rợn” ấy. Một đứa nhóc con đang gối đầu lên tay, nằm chiễm chệ trên chiếc ghế đặt sát tường bị chiếc bàn to kềnh che tầm mắt. Khuôn mặt trái xoan thanh tú có đôi chỗ bị tím nhẹ, khoé môi còn vương cục máu đông. Nhìn vào phù hiệu thì chỉ mới là học sinh khối sáu, vậy mà đã biết đánh nhau rồi trốn tiết vào đây ngủ nữa chứ . Thằng nhóc này cũng được đấy. ^^

“Này nhóc, về lớp học đi, lát giám thị đi ngang qua là có chuyện vui đó”. ^_^

“Tôi không phải là nhóc.”

“Hả? Ờ thì là anh bạn nhỏ.”

“Điên.”

“Cái gì????”

“Không biết phân biệt trai hay gái hả? ” @@@

Kể từ lần chạm mặt thú vị ấy, Đăng có thêm một người bạn kì lạ, lúc nào cũng nhắm tịt mắt lại ung dung nằm đó nghe Đăng đánh đàn vào mỗi lần cậu hứng lên cúp tiết. Hình như từ ngày gặp nhóc con mê ngủ thì số lần cúp tiết để chơi đàn của Đăng cũng tăng lên. Cô bé ấy là khán giả đầu tiên của anh, và tất nhiên đó không phải ai khác mà chính là cô gái đã ôm gối ngồi khóc hồi chiều…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
“Thiên Thy! Ước mơ của em là gì?”

“Không biết.”

“Còn anh thì ước sau này sẽ trở thành một nghệ sĩ chơi đàn piano thật nổi tiếng.”

Qua từng ngày, Đăng và cô nhóc ấy trở đã trở nên thân quen khi có chung một “căn cứ” để trốn tiết . Dần dần trong căn phòng nhạc không chỉ có mỗi tiếng đàn nữa mà thấp thoáng có tiếng cười, tiếng nói thật trong trẻo, vô tư lự.

“Minh Đăng! Đánh bài hồi hôm bữa đi!”

“Bài gì?”

“Quên tên rồi, cái gì mà love … love.. cái gì mà .. flower ấy.”

“Love is like a flower. Em thích nghe bài đó sao?”

“Nghe rất dễ ngủ.”

“Ngủ mãiii. Không đánh đâu, dậy chơi với anh.”

“Không đánh thì thôi, vẫn ngủ, ngủ không bao giờ là đủ.”

“ OMG!!!!”


“Thy, em lại đánh nhau nữa sao? Đưa đây anh coi, mặt mũi bầm tím hết rồi.”

Cậu bé tiến lại gần ngồi bên cạnh chiếc ghế dài, đôi mắt săm soi những vết bầm trên khuôn mặt ngang bướng .

“Kệ đi, không sao đâu, nhiêu đó thì nhằm nhò gì.”

“Em thích đánh nhau lắm sao?”

“Tại cái thằng đó nó chọc tức trước mà.”

“Thy , lần sau nếu có ai chọc em thì cứ nói với anh, anh sẽ thay em “xử” nó. Nhớ chưa?”

“Được!” ^_^

“Tốt.”

“Đăng! Đánh đàn em nghe!”

“Okay, nhưng không được ngủ nữa đâu đó.... mà em muốn đánh thử một lần không?”

“Hay đó, chỉ em đánh với.”

“Lại đây.” 

Những tháng ngày hồn nhiên vẫn vô tư trôi dần, anh và cô nhóc ấy ngày càng trở nên thân thiết hơn, những câu chuyện của họ chỉ là những chuyện vu vơ nhưng lại rất thoải mái không chút ngại ngùng. Cô bé đó có cá tính rất hay, thoạt đầu trông có vẻ khó gần, tính tình lại kiêu căng bất cần nhưng chỉ cần ở gần một thời gian, đánh đàn ru nhóc ấy ngủ một vài lần là anh có thể trở thành một người bạn thân hiếm có của nhóc con quậy phá. Lần đầu tiên anh có bạn, một người bạn thật sự chứ không giống như những người khác, họ tiếp cận và mến mộ anh vì danh tiếng của gia đình, vì anh là một người hoàn hảo trong mắt họ.

Có lẽ quãng thời gian đó là một sắc màu nổi bật nhất trong kí tuổi thơ xám xịt của cả hai.

Nhưng có một nỗi lo và thắc mắc mà Minh Đăng của khi ấy đã mang theo cho đến tận bây giờ. Không biết lúc anh bốc hơi khỏi Hernman mà không một lời báo trước liệu cô nhóc ấy có thắc mắc gì về anh không, hay đã vô tình quên anh như cái cách nhóc vô tình với bao người khác? Và tất nhiên anh không hề hay biết rằng sau khi anh đi có một cô bé vẫn nằm trên chiếc ghế dài ở phòng nhạc chờ anh suốt mấy tháng sau đó để rồi tức điên lên khi không có kẻ nào tới đàn ru mình ngủ.

Cho đến một ngày nào đó, cô bé mê ngủ đã không còn chờ anh nữa, tiếng đàn êm ái chưa hẳn là đã quên nhưng đã ngủ yên trong tiềm thức nhường chỗ cho những ngày tháng nổi loạn. Nhóc con không còn trốn tiết để ngủ nữa mà để thực hiện những trò quậy phá cùng cậu em lớp dưới. Thường xuyên trèo tường trốn học để đi gây sự và ăn chơi xả láng, cứ như thế cho đến hết thời cấp hai, cái thời “tuổi trẻ nông nổi” nhất đời Thiên Thy.
~~~

Trong căn phòng có màu của biển, Thiên Thy đang nằm “xả hơi” sau khi xử xong một núi bài tập của học sinh cuối cấp. Cảm giác thật thoải mái và nhẹ nhõm khi giải hết được tất cả những bài toán khó. Cô bé đang tự thưởng cho thành quả của mình bằng cách dỗ giấc ngủ trong bản nhạc không lời Love is like a flower. Chẳng hiểu sao bản nhạc này có điều gì đó rất thu hút Thiên Thy ngay từ khi còn nhỏ. Bất giác Thy nhớ đến Đăng, không biết anh ta nhận ra cô từ đời nào rồi còn Thy phải đợi đến khi nghe và thấy Jonh đàn bài hát ấy ở buổi biểu diễn thì mới ngộ ra. Quả là một chàng trai thông minh khi biết cách làm cho người khác nhận ra mình mà không cần nói một lời . Bây giờ Thy mới biết buổi về trường lần trước và bài nhạc cuối cùng đều nằm trong kế hoạch của Minh Đăng, nguy hiểm thật. Nhưng còn trận ẩu đả bên sông Hàn lần trước là sao nhỉ???

Cốc! cốc!

Có người gõ cửa, hừ, khỏi cần mở cũng biết là tên Tiến Hào lắm chuyện rồi.

- Tiến Hào, anh có biết bây giờ là mấy…… Dì???? Dì tìm tôi…. Có chuyện gì sao?

CHAP 16 : Bí mật được hé mở

- Tiến Hào, anh có biết bây giờ là mấy…… Dì???? Dì tìm tôi…. Có chuyện gì sao?

- Không thể mời tôi vô phòng ư?

Thiên Thy tuy có hơi ngạc nhiên, nhưng cũng đã mở cánh cửa rộng hơn vừa đủ để cho người phụ nữ bước vào. Cô ngồi xuống chiếc ghế xoay đặt ở gần bàn học, cái bắt chéo chân kiêu ngạo khiến cho bà dì thêm chướng mắt.

- Có chuyện gì? Dì nói nhanh đi!

- Được, tôi sẽ nói thật ngắn gọn…

Thiên Thy khoanh tay quan sát người đối diện, vẻ ngập ngừng của bà ta khiến cô bé nhíu mày khó chịu..

- Tôi và ba cô cũng đã suy nghĩ rất nhiều, hình như cô và Tiến Hào đã có tình cảm với nhau và nếu hai đứa có ý định tìm hiểu nghiêm túc thì tôi sẽ không cấm cản gì cả….

“Nói cái quái gì thế .Nực cười”

- Tuy là có hơi sớm nhưng nếu như mọi việc thuận lợi thì cuối năm nay, hai đứa có thể tổ chức đám cưới, tất nhiên là sau khi cưới xong cô vẫn lên đại học bình thường và…


- Thôi đủ rồi. Dì nghe cho rõ đây, dì Mỹ. Thứ nhất, dì chẳng có cái quyền gì mà quyết định tương lại của tôi như thế. Thứ hai, đừng tưởng tôi không biết âm mưu hèn hạ của dì, dì muốn tôi lấy Tiến Hào là để cho tất cả tài sản của nhà này lọt vào tay mẹ con dì mà không mất đi một xu, đúng chứ?

Vẫn cái bắt chéo chân đầy thách thức, đôi mắt Thiên Thy xoáy sâu vào “người dì yêu quý” của mình. Dường như bà ta đang cố kiềm chế cơn giận khi bị con bé kiêu ngạo lật tẩy hết mọi ý đồ một cách dễ dàng, cái giọng điệu nhấn nhá kia càng làm cho bà còn nóng hơn…

- Có điều này, tôi nghĩ dì nên nhớ thật kĩ cho đến khi xuống mồ. Tôi, sau này cho dù có làm ăn xin đi chăng nữa thì cũng sẽ không bao giờ ngửa tay xin gì lấy một cắt, huống chi là tranh giành với dì cái thứ tài sản nhạt nhẽo ấy. Cơ bản là vì tôi không phải là hạng người bị cái thứ vô tri ấy điều khiển như dì. Những người như thế thật quá tầm thường.

- Được, nếu đã biết thế thì tốt, tôi càng khoẻ vì không phải suy nghĩ nhiều, nhưng chỉ mong cô giữ lời nói của mình… biết đâu đến lúc đói, cô lại mò về đây thì sao? lúc đó, tao không chắc là sẽ đủ lòng thương để cho mày một chén cơm đâu…


- Nực cười, cái đó là tôi chỉ lấy ví dụ để cho dì hiểu ra vấn đề và mức độ của nó, nhưng không ngờ đầu óc dì còn non nớt hơn tôi tưởng. Dì nghĩ con bé đang ngồi trước mặt dì dây có thể làm ăn xin thật sao???.... Nếu đã không nói được gì nữa thì làm ơn ra ngoài cho, tôi mệt rồi.

Bà Mỹ cố bặm môi cho khỏi run lên bần bật vì những lời lẽ hết sức khinh thường và có ý mỉa mai xúc phạm. Việc bà gặp và nói chuyện với con nhãi ranh này đã là quá sức tưởng tượng rồi vậy mà không ngờ lại bị làm cho nhục mặt như thế này đây... cũng chỉ tại cái tính lo xa tiếc tiền nên mới bấm bụng nghĩ ra cách đó nhưng không ngờ con bé đó lại đi guốc trong bụng bà. Mụ dì ghẻ nhanh chóng bước ra khỏi phòng, hai tay xiết chặt thành hai nắm đấm kì quặc nhưng trước khi đóng cửa bà ta còn ngoảnh lại ném cho Thiên Thy một câu mong trả thù được cô bé.

- À quên, chúc.mừng.sinh.nhật - Từng lời một được bà rít qua từng kẽ răng, đôi mắt long lên xòng xọc..

- Cám ơn….

RẦM.

“Game over” nụ cười nửa miệng lại xuất hiện trên cánh môi mỏng.
Thiên Thy ngả hẳn lưng vào chiếc ghế xoay, thở dài nhẹ nhõm. Lúc thấy bà ấy ngoài cửa, cô đã biết chắc sẽ có chuyện liên quan đến tài sản tiền bạc rồi. Sống với dì ta bao nhiêu năm, cô còn không hiểu con người thật của bà ta? Tất cả những việc bà ta làm đều là vì tiền, vì lợi ích cho mình thôi, chỉ tội nghiệp cho Tiến Hào, có một người mẹ yêu tiền hơn yêu con… Nhạt nhẽo và bất hạnh hết sức…
Bỗng có âm thanh vang lên ở trên bàn, là âm báo tin nhắn từ chiếc điện thoại. Thiên Thy khẽ bật cười khi đọc được những dòng rủ rê…
“Được, đúng lúc ta đang chán”
Cô nhóc liền bật dậy khỏi ghế, vơ vội chiếc áo khoác để bê bối trên dường rồi nhanh chân xuống cầu thang. Tất nhiên Thy không hề để ý đến Tiến Hào đang đứng ở một góc nào đó và vô tình nghe hết được cuộc nói chuyện hồi nãy…..
“Anh thật là ngốc, phải không”
~~
Con sông Hàn vẫn thủy chung in bóng trăng thanh, nhưng không khí thật sôi nổi với những điệu nhạc pop năng động. Từ xa, Thiên Thy đã nghe thấy được bài hát Pay Phone sôi động và một tốp người đang bu quanh vào một khoản hè rộng dưới ánh đèn sáng…
I’ve wasted my nights
You turned out the lights
Now I’m paralyzed
Still stuck in that time
When we called it love
But even the sun sets in paradise

I’m at a payphone trying to call home
All of my change I spent on you
Where have the times gone
Baby, it’s all wrong
Where are the plans we made for two?
Thiên Thy khẽ bật cười, rồi lại gần cậu trai đang say sưa nhảy những điệu tự do thật thoải mái, cô nhẹ nhàng cúi người xuống thả vào chiếc khăn tay được đặt dưới đất một tờ tiền… là một tờ polime chứ không giống như những tờ tiền lẻ bằng giấy khác đang chất thành hình ngọn núi.

Nhạc tắt, tốp người bắt đầu tản ra bỏ lại cậu trai đang cười tươi hãnh diện hết nhìn “ngọn núi” rồi lại nhìn Thiên thy.

- Em không có ý định chuyển nghề đấy chứ, nhóc?

- Chị đừng có gọi em là nhóc nữa đi. Hơn ngươi ta chưa chắc đã được một năm mà bày đặt…

- Ey, bây giờ lại còn biết chống đối nữa sao? Hơn một ngày vẫn là hơn… biết chưa?-Thiên Thy vừa nói vừa thục nhẹ vào vai cậu em.- Sao nào, lần này là đau bụng, đau chân hay đau đầu đây?

- Đau tim! Hì hì…

- Hử?

- Thật đấy, mỗi lần chị đánh em, là chỗ ngực bên trái đau lắm đó….Chị biết tại sao không??

- Tại sao?


- Tại vì em rất yêu chị, yêu nhiều như thế này này…

Bảo Duy vừa nói vừa dang hai tay ra để thể hiện “tình yêu to lớn” của mình. Trông cậu cứ như một đứa trẻ con sống trong ngoại hình to lớn khiến Thiên Thy phải mở to mắt ra ngạc nhiên rồi bật cười. Và lần này là một cú đá tặng cho cái chân đang đứng hiên ngang dõng dạc..

- Em càng ngày càng nặng đấy Duy. ^_^

- Nặng gì chứ, em yêu chị thì em nói yêu thôi. Chị là người thân quen duy nhất của em, không yêu chị thì yêu ai? Á à a hay là chị nghĩ em yêu chị theo kiểu…

- Kiểu gì hả? Nhóc này hôm nay em ăn phải cái gì thế hả? tự nhiên rủ người ta ra đây rồi nói ba láp ba xàm – Thiên Thy bực dọc đang quay lưng dợm bước đi thì…

- Mẹ em và anh hai bỏ nhà đi khi em mới có học lớp một… Sau đó được một năm thì ba em qua đời, hôm nay là ngày dỗ của ông ấy, thật kì lạ hôm nay cũng là sinh nhật chị. Trùng hợp quá phải không?

- Bảo Duy!

- Nhưng cũng may là có chị, nên em đã ổn hơn rất nhiều… Nếu lúc đó, em không chọc chị để cho tụi mình đánh nhau thì có lẽ em sẽ không thể nào có được có một người thân như bây giờ…

Thiên Thy tiến lại ngồi gần cậu em, hoá ra từ trước tới giờ cô đã quá vô tâm vì chẳng biết gì về Bảo Duy cả. Trong khi cậu ấy lúc nào cũng quan tâm, ở bên Thy vào những lúc cô chán đời nhất…

- Duy, chị xin lỗi, chị….

- Đừng xin lỗi, em nói ra không phải để mong chị thấy áy náy gì đâu, chỉ muốn nói cho nhẹ người hơn thôi...

- Tại chị không quen nhìn thấy em như thế này, trước giờ chị cứ nghĩ em lúc nào cũng vui tươi chẳng chút muộn phiền. Rất nhiều lần chị ghen tị với em về khoản tươi cười đấy.

- ……

- Con người, ai cũng có những giây phút yếu lòng nhưng đừng để nó nhấn chìm mình. Biết không?

Thiên Thy nói mà như ngộ ra điều gì đó, thật đáng trách khi cô lúc nào cũng nghĩ Bảo Duy của mình là một thiên thần chẳng biết buồn bao giờ..

- Chị khỏi nói với em câu đó đi, chơi với chị bao nhiêu lâu em còn không biết cái phương châm sống mạnh mẽ đến khô cằn đó của chị hay sao?

- Nhờ thế mà chị em đã sống “hạnh phúc” cho đến bây giờ đó cưng.

- Xuỳ! Hạnh phúc đâu chẳng thấy chỉ thấy tự sướng thôi. Sinh nhật năm nay thế nào?

Duy cố tình lảng qua chuyện khác, cậu không muốn kéo dài cái cảm xúc tệ hại này thêm nữa.

- Vẫn như mọi năm thôi… À, hôm nay chị gặp lại một người bạn cũ đấy!

- Bạn cũ sao? Mà chị còn có ai thân quen lâu năm bằng em chứ?

- Bây giờ thì ai tự sướng đây? Chị gặp người đó trước em đấy…

- Hả? Có chuyện đó thật sao? Khai ra mau, hai người có chơi thân với nhau không? là trai hay gái, già hay trẻ, đẹp hay xấu???

- OMG! ^ ~ ^

Tiếng cười, tiếng nói vang vọng in trên mặt nước lung linh dát vàng hoà vào ngọn gió bay vút lên cao… Đó là những tiếng cười thực sự không vương vấn bất cứ muộn phiền khiến cho người nào đó đang đứng sau thân cây cao lớn cảm thấy nhói lên từng hồi…

~~~~
Đêm, con sông Hàn vẫn cứ lung linh vàng óng, từng gợn nước nhấp nhô theo cơn gió phong trần. Trên vỉa hè vắng lặng chỉ còn một bóng người trông rất cô quạnh.

Bảo Duy đứng đó tận hưởng những làn gió đêm mát rượi, tâm hồn cảm thấy thật nhẹ nhõm sau khi cười đùa với người cậu yêu quý. Duy rất muốn đưa Thiên Thy về nhưng cô một mực không chịu và cậu cũng đành chịu thua..

- Duy, lâu rồi mới thấy em cười vui vẻ như thế!

Bỗng, có giọng nói phía sau khiến Bảo Duy giật mình…

- Tiến Hào?

CHAP 17 CAY, NGỌT VÀ ĐẮNG

Không gian yên tĩnh, vắng lặng im phăn phắt như tờ. Từng giọt nắng tinh nghịch đang nhảy nhót qua khe cửa sổ, rơi nhẹ trên khuôn mặt xinh xắn nhưng thấp thoáng đâu đó nét bất cần đang nhắm nghiền đôi mắt lại hưởng thụ không gian của riêng mình.
Tại phòng nhạc, Thiên Thy đang nằm trên chiếc ghế dài ngủ một giấc thật ngon lành. Nhìn vào thì ai cũng biết đây là một trong những người thuộc “hội mê ngủ” nhưng rất ít ai biết đến tầm cỡ của cô nhóc này khi đạt đến level “ ngủ không có đối thủ” và có một phương châm chăm sóc bản thân rất hay “ngủ không bao giờ là đủ”.

Bỗng, tiếng trống trường xé tan không gian tĩnh lặng quý báu và vô tình đánh thức giấc nồng của kẻ trốn suốt hai tiết đầu tiên. Giờ ra chơi đã đến. Thiên Thy ngồi dậy vươn vai, ngáp dài một cái thật đã, cảm thấy tinh thần sảng khoái vô cùng. Đã lâu không trốn tiết để ngủ như thế này, hôm nay lặp lại, cảm giác thật thú vị. Ngủ trên lớp thì cũng được thôi, nhưng làm sao yên tĩnh bằng ở đây? Huống chi đây lại là nơi quen thuộc với cô ngay từ nhỏ. Thiên Thy nhẹ nhàng đứng lên, đến bên cạnh chiếc đàn piano cũ kĩ nhuốm màu thời gian, cô bé vô thức ấn nhẹ những phím trắng khiến nó phát ra những thứ âm thanh ngộ nghĩnh nghe vui tai hết sức, chẳng trầm bổng tha thiết như ai kia.
Không ngờ anh trai năm xưa thường hay đánh đàn ru Thiên Thy ngủ bây giờ đã trưởng thành. Từ nhỏ, Đăng đã đẹp, lớn lên các đường nét lại thanh tú hơn, vì thế nên đã sở hữu một vẻ đẹp đầy ma mị không thể cưỡng lại khiến cho các em thơ ngây mới lớn cứ đổ rầm rầm và các chị mà gặp thì cứ liếc mắt đưa tình và bắn tia nhìn ham muốn chíu chíu vào người anh.
Hôm trước, đi cùng Đăng từ ngọn đồi về, Thiên Thy đã phải hứng chịu những ánh nhìn ghen tị bắn ra từ khắp phía. Lần đầu tiên cô có cảm giác mình bị soi mói nhiều đến thế. Thật khó chịu! Vậy mà Đăng vẫn cứ thản nhiên bước đi chẳng thèm để ý đến những đôi mắt xung quanh. Cũng may ở đó ít người và chỗ gửi xe không cách xa con đường dẫn lên ngọn đồi là mấy.
- Thiên Thy! Hoá ra cậu ở đây, làm tớ đi tìm muốn chết, còn tưởng cậu nghỉ học nữa chứ – Trúc Anh nhanh nhẹn đẩy cửa vào, giọng điệu lanh lảnh khiến Thiên Thy giật mình…

- Ờ, lúc nãy tớ trốn tiết, thầy có nói gì không?

- Yên tâm đi, Quân điểm danh cậu vắng nên thầy không nghĩ gì đâu, mà sáng chắc chưa ăn gì phải không? Xuống canteen với tớ đi..


- Ừ, đi…

Thiên Thy tươi cười với cô bạn hiền rồi cùng nhau xuống canteen. Thật may mắn vì ngoài Bảo Duy ra, Thy còn có một cô bạn dễ thương tốt tính như Trúc Anh để kết thân vui cười. Đôi khi cuộc đời này chỉ cần có thế là đủ…

- Hey Thy! Nhớ tớ không?

Thiên Thy và Trúc Anh vừa yên vị với chiếc bàn đặt sát của sổ, đôi tay còn chưa kịp rời cái khay đồ ăn ra thì suýt nữa Thy làm đổ hết xuống sàn bởi cái vỗ vai quá lố từ trên trời rơi xuống. Chẳng biết cô nàng đỏng đảnh đang ngồi kế Thy đây từ đâu ra, trông lạ hoắc lạ huơ mà nói chuyện cứ y như là bạn tri kỉ thân thiết lắm vậy.

- Cậu quen hả? – Trúc Anh ghé sát tai nói nhỏ với cô bạn đang ngơ ngác trong hai giây, sau đó lại đăm chiêu suy nghĩ.

- Cậu quen tớ sao? – Thiên Thy hỏi lại, đôi mắt vẫn cố dò tìm trên người bạn này một cái gì đó gọi là “quen”

Đơ mất vài giây.

“Hự, con nhỏ này được lắm, rất biết cách chọc quê người khác. Lúc trước trong công viên cũng thế, và lần này còn hơn thế. Nếu không vì sự nghiệp cua trai vĩ đại thì còn lâu Ngọc Nhi tiểu thư đây lại gần cái con nhỏ khó ưa, chảnh chọe này”

- Mình là Ngọc Nhi, lớp 12A2 nè, hôm trước, chúng ta có gặp nhau trong công viên đó, Thy nhớ hông?

Vừa vân vê lọn tóc xoăn điệu đàng, cô nàng cất giọng ngọt lịm đến nỗi cho dù có bỏ một kí muối vô vẫn không hết ngọt. Khỏi phải nói, hai cô bạn còn lại vừa mới nghe xong thì đã muốn nôn hết ra ngoài, nhưng cũng may là chưa có gì trong bụng để làm được điều đó.

- À ừm, cậu tìm tớ có chuyện gì không?

Sau một hồi lục tung cái kho trí nhớ vốn dĩ chứa rất ít người, Thiên Thy mới dừng lại ở cái hình ảnh “ bụng chưa kết thúc thì chân đã bắt đầu” của cô bạn này.

- Thật ra thì… tớ muốn hỏi cậu chuyện này. Ừmm… anh trai của cậu ấy, có người yêu chưa? Nếu chưa thì giúp tớ làm quen đi, nhìn ảnh đẹp trai, dáng dấp ngon lành quá cơ!

Phụt!!!!

Sau tiếng nói còn ngọt hơn lúc nãy, Trúc Anh đã không kiềm chế được cái miệng mới ngậm một ngụm sữa nên đã phun hết ra ngoài, cũng may chỉ là một ngụm nhỏ nên số tia phun ra không đủ làm người khác quay lại nhìn. Bây giờ trên thế giới đầy rẫy những cô nàng mê trai, nhưng có cần phải lộ liễu và vô duyên như thế này không trời?

- Ý cậu là Tiến Hào sao? – Nuốt hết ngụm sữa còn xót trong miệng, Trúc Anh hỏi lại cô bạn một câu dư thừa hết sức.

- Í! tên là Tiến Hào sao? Người đã đẹp, tên còn đẹp ác nữa, đúng là không thể bỏ qua mà…

- Được! Anh tớ cũng chưa có bạn gái đâu, nếu cậu thích thì tớ sẽ giúp cậu. Nhưng anh tớ tuy nhìn bề ngoài hiền vậy thôi chứ “khó cưa” lắm đấy…

- Yên tâm, Ngọc Nhi đây đã quyết thì cái gì cũng phải đổ.

Trái ngược lại với Trúc Anh, Thiên Thy nở một nụ cười thích thú nhìn cô bạn đỏng đảnh. Như vậy chẳng phải rất tốt sao? Tiến Hào từ trước đến giờ tuy có nhiều người thích nhưng đã chịu ai đâu, mà nhìn tiểu thư đây chắc cũng thuộc dạng “dai dẳng” biết đâu sẽ giúp được Tiến Hào thoát khỏi kiếp FA ?

Nhưng nhắc đến Tiến Hào, Thy mới chợt nhớ ra, mấy ngày nay anh ta thực sự rất kì lạ. Mỗi lần nhìn thấy cô là đều tránh mặt hoặc vờ như không thấy, đôi lúc lại nhìn trộm Thy xong rồi vội quay đi, mặt lúc nào cũng lầm lì chẳng nói chẳng rằng như người tự kỉ. Từ nhỏ đến giờ, có khi nào Tiến Hào như thế đâu? Chắc chắn là có chuyện gì rồi.

VÀO RỒI! YEAHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!

BẢO DUY!

BẢO DUY!

BẢO DUY!


Tiếng la hét đầy hưng phấn lại còn đồng thanh đã cắt đứt dòng suy nghĩ của Thiên Thy, thu hút hết mọi ánh nhìn ở trong canteen ra ngoài sân bóng rổ. Vì canteen trường được thiết kế gần sân bóng nên mọi người vừa được ăn uống vừa được thưởng thức trận bóng rổ hấp dẫn ngoài kia một cách dễ dàng. Hình như trái bóng cam lại được ném vô rổ thật gọn gàng mà người thực hiện đường ném đó chính là Bảo Duy, chẳng trách mấy em cấp hai sao lại tung hô cái tên ấy cuồng nhiệt đến thế.

Giữa những bộ cánh trắng đang chạy thoăn thoắt trên sân bóng, Bảo Duy thật nổi bật khi lúc nào cũng dành được bóng vào tay mình, đôi lúc lại nở nụ cười thật tươi sau khi thực hiện thành công những cú dứt điểm. Cả con người đều toát ra vẻ tự tin năng động đúng “chất Bảo Duy”. Thiên Thy quan sát cậu em rồi thầm mỉm cười. Đây mới chính là Bảo Duy của cô. Hình như cậu nhóc đang có chuyện gì đó rất vui thì phải.

Chính xác, Bảo Duy đang rất vui. Trong quá khứ, Duy đã bị người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi và dắt theo người anh đi cùng nên cậu đã giận cá chém thớt lên người anh trai. Suy cho cùng thì anh ấy cũng chẳng có lỗi gì cả, tất cả là do người đàn bà đó mà thôi… Còn anh lúc nào cũng yêu thương lo lắng cho cậu, lúc nào cũng ủng hộ cậu.

“Duy, lâu rồi mới thấy em vui vẻ như thế”

“ Tiến Hào?? Đúng ở bên cạnh người đó, tôi lúc nào cũng như thế đấy”

“Thật vậy sao?....... Chỉ cần em lúc nào cũng cười tươi như lúc nãy thì anh sẽ bất chấp tất cả. Anh sẽ làm hết mọi việc để bù đắp cho em. Duy, anh lúc nào cũng đứng về phía em và ủng hộ em”
Hình ảnh người anh trai đứng bên sông Hàn hôm trước đã khiến cho Duy tự tin hơn rất nhiều, dù sao trên đời này vẫn luôn có một người luôn ủng hộ cậu, yêu thương cậu, và có thể làm tất cả vì cậu. Nhưng có một điều Duy không hề biết khi nói ra những lời ấy, Tiến Hào đã nuốt những giọt nước mắt ngược vào trong để lại nơi khóe mắt có vị cay cay. Cũng đã từ rất lâu, anh mới thấy một Thiên Thy vô tư như thế.
Cuộc đời đôi lúc thật trớ trêu, đó là hai người mà Tiến Hào yêu thương nhất trên đời, lúc nào cũng muốn đem lại niềm vui và hạnh phúc đến cho họ, nhưng hình như anh càng cố gắng thì càng làm họ khó chịu hơn thôi. Nhưng thật không ngờ khi ở bên nhau, họ lại có thể vô tư vui cười như thế, điều mà anh chưa bao giờ làm được cho bất cứ ai trong hai người ấy. Thôi thì nếu đã làm không được thì phải buông xuôi thôi. Nhưng lời hứa với Bảo Duy, anh nhất định phải thực hiện.

o0o
Ánh chiều tà buông nhẹ trên nền cỏ xanh tươi trong quán Ciao café, những bản nhạc tiếng anh trữ tình vẫn cứ vang vọng khắp nơi trong quán. Tuy đây là một quán café có cách bài trí hiện đại nhưng đa số những bản nhạc được phát trong quán đều là những ca khúc tiếng Anh đã gắn liền với thời gian. Vì vậy mà quán đã tạo nên một không gian thật hài hòa giữa quá khứ và hiện tại, tạo cảm giác thật thân quen cho những vị khách khi mới lần đầu đến đây và đôi khi vô tình gợi nhớ lại những kỉ niệm xa xưa của mỗi người khi nghe những điệu nhạc bất hủ.
Vẫn như thường ngày, sau tiết học cuối cùng Thiên Thy
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4750
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN