--> Cô Nàng Hoàn Hảo - game1s.com
The Soda Pop

Cô Nàng Hoàn Hảo

t.

Sau khi đã cạn kiệt nước mắt để khóc lóc và làm tình làm tội Đông Đông, tôi lấy lại tinh thần và quyết chí như một cô gái trưởng thành. Tôi quyết tâm sẽ không yếu đuối và trẻ con nữa, tôi quyết tâm sẽ trở nên tài giỏi để khiến cho Đình Văn chú ý đến tôi. Đó là những gì tôi đúc rút được từ bậc thầy Đông Đông, cậu ấy cho rằng, bất kì một người con trai nào như cậu là một ví dụ cũng sẽ bị thu hút bởi những cô gái tài giỏi. Và tôi đã tin lời Đông Đông.

Vấn đề đầu tiên của tôi lúc này là ngoại hình, tôi đang sở hữu một thân hình mà đối với Đông Đông dù chẳng hề trêu ghẹo tôi nhưng cứ mỗi khi đi qua hàng heo quay là cậu ấy lại cười hức hức, rồi chỉ trỏ nói thịt tôi chắc sẽ thơm ngon hơn cả con heo đang quay vàng ươm kia. Thú thật từ khi lên cấp 3 tôi cũng chẳng chú ý đến ngoại hình của mình, tôi ăn vô tội vạ, thích gì ăn nấy, và nhất là lại có thêm kẻ đồng minh là Đông Đông cứ thỉnh thoảng lại lôi kéo tôi đi ăn xiên, xúc xích hoặc mấy món nướng ở gần cổng trường đến nỗi bà chủ quán đã quen mặt hai đứa. Tôi đã tăng thêm 2kg nữa, như vậy là cao 1m60 nặng 60kg tròn trịa, đứng lên bàn cân suýt nữa tôi đã phát ngất đi. Đấy, tôi còn cảm thấy chán ngắt chính tôi thì làm sao tôi có thể tự tin gây sự chú ý từ Đình Văn được cơ chứ?

- Tớ bảo rồi, cậu phải tập thể dục đi.

- Hu hu hu, nhưng… dậy sớm đi học là một việc khó khăn với tớ, làm sao tớ có thể dạy sớm để đi tập thể dục được.

- Hừ, đồ lười biếng.

- Hu hu, tớ nghe nói là nhịn ăn sẽ gầy đi, đúng không?

“Cốc”

- Á, SAO CẬU ĐÁNH TỚ???

- Đồ ngốc xít này, đấy là cách giảm cân ngu ngốc nhất mà tớ từng biết, mấy bà chị tớ đã làm thế và có người đã phải nhập viện truyền nước đấy biết chưa?

- Vậy… vậy làm sao bây giờ?

- Tóm lại, ngày mai, buổi sáng 5h đi tập thể dục cùng tớ.

- Trời, tôi chết chắc rồi. Đồ Điên Đông Đông! Tôi ôm đầu kiểu vừa nghe được một tin sét đánh.

- Cậu mà không dậy tớ sẽ lột da cậu đấy, nghe chưa? Đông Đông trợn mắt hù dọa tôi như kiểu nếu không nghe lời cậu ấy tôi sẽ phải chịu đựng cơn thịnh nộ ấy.

- Đồ 4D!!!!!!!!! Ghừ ghừ. Tôi tức nghẹn cổ.

- 4D là gì? Cậu ấy ngớ người ra hỏi tôi.

- ĐỒ ĐIÊN ĐÔNG ĐÔNG. Hahaaahaaa. Tôi cười khoái trá vì cuối cùng cũng trêu lại được chứ không để cậu ta bắt nạt nữa cộng thêm sung sướng vì nghĩ ra một nick name vừa độc vừa lạ lại có thể khiến cho Đông Đông cứng họng chẳng làm gì được tôi.

- Được đấy, ngốc xít, cậu đứng lại cho tôi!!!!!! Đông Đông chạy rượt đuổi theo, tôi vành mắt xuống làm xấu măt chọc ghẹo lại cậu ấy. Sân trường ngập nắng, có hai kẻ chạy như điên rượt đuổi nhau, hai kẻ điên ấy là tôi và Đông Đông. Chúng tôi cứ thế trêu đùa cho đến khi mệt nhoài, mồ hôi vã ra như tắm nhưng ánh mắt và nụ cười đầy những tia hạnh phúc.

* * *

Đúng 5h sáng hôm sau, khi tôi còn đang êm ấm trên chiếc giường của mình và mơ một giấc mơ thật đẹp về Đình Văn thì tên nhãi Đông Đông đã lôi tôi dậy. Cái điện thoại bố mẹ lắp cho ở phòng tôi kêu ầm ĩ, tôi bật mình dậy vớ lấy nếu không muốn tiếng chuông reng reng ấy làm đánh thức cả nhà.

- Dậy mau, 5p nữa tớ ở cổng nhà cậu.

Tôi lò dò đi xuống nhà trong bộ dạng tóc tai rối xù xù, vớ tạm chiếc áo khoác mỏng khoác lên người, tôi mở cổng đi ra. 5h sáng, không khí còn ẩm hơi sương khiến tôi rùng mình, trong khi đó Đông Đông lại trông rất “xì pót” trong chiếc áo cộc, quần lửng, giầy thể thao đang toe toét cười với tôi.

- Của cậu này!

Đông Đông vứt về phía tôi đôi giày thể thao màu hồng, tôi đỡ lấy vẫn chưa hiểu chuyện gì.

- Đồ ngốc, đeo vào đi, nếu không muốn chân cậu sưng vù lên.

Tôi bỏ đôi dép lê ra rồi đeo giày và, nó vừa vặn với chân tôi, cậu ấy thật khéo léo. Tôi xoay người cho Đông Đông ngắm nghía.

- Đẹp chứ! Tôi hỏi, miệng cười toe sung sướng.

- Xời, con mắt của tớ mà! Đông Đông chống tay lên cằm, mắt vẫn nhìn đôi giày rồi gật gù- Thôi đứng thế đủ rồi đấy, chạy đi nào!

Đông Đông túm lấy tôi rồi lôi tôi đi, đường phố buổi sáng vắng tanh, chúng tôi quyết định sẽ chạy ra công viên gần trung tâm thành phố. Buổi sáng, ngoài công viên đông đúc hơn tôi tưởng tượng. Chạy được hai vòng hồ người tôi bắt đầu toát mồ hôi, nóng bừng bừng, chân thì có cảm giác đau nhức và người cảm giác khó chịu chẳng còn sức lực mà thở ra hơi được nữa.

- Hừ hừ hừ, tớ…mệt… mệt… lắm rồi… không chạy được… nữa đâu…

- Hít sâu vào nào, thở ra, ok rồi đấy, nghỉ một tý nhé!

Đông Đông dìu tôi nghỉ lại cạnh một chiếc ghế đá, cậu ấy chạy đi mua nước cho tôi. Lúc này, nắng đã bắt đầu chiếu xua tan đi sương đêm, người ra công viên tập lại càng đông hơn có cả những cụ già, cả em nhỏ, đám thanh niên như tôi và Đông Đông lại càng đông đúc hơn. Người thì đi bộ quanh hồ, người thì đá cầu, người thì tập dưỡng sinh, rồi xa xa có chỗ tập aerobic của mấy bà lớn tuổi. Đám thanh niên con trai thì có khu đá bóng riêng, tôi nhìn xung quanh rồi mới nhận ra rằng tinh thần thể dục ở khắp nơi và chẳng kể già hay trẻ. Mấy chị con gái mặc đồ thể thao, quần sooc đi bộ quanh đó làm cho mấy anh con trai trầm trồ ngước nhìn theo, tôi cũng vậy, nhìn dáng người khỏe mạnh đầy đặn tôi trố mắt mơ ước.

- Uống đi. Đông Đông đưa cho tôi chai nước lọc.

- Tớ tưởng nước cam chứ, cậu hay mua cho tớ nước đó còn gì.

- Ngốc ạ, không phải cậu đang muốn giảm béo à? Tập thể dục nên uống nước lọc thôi. Đông Đông giải thích cho tôi.

- Ừ nhỉ, tớ quên, hihihi. Tôi cười toét, thấy ngố ngố vì cái kiểu trẻ con không hiểu chuyện của mình.

- Cứ chăm chỉ tập đi, rồi một ngày cậu sẽ có được thân hình siêu nóng bỏng như mấy chị kia kìa. Hahaha. Đông Đông lại bắt đầu chọc ghẹo tôi.

- Xí, đồ hám sắc.

- Tớ mà không hám sắc thì tớ biến thành con gái như cậu rồi. Chẳng phải con gái xinh ra là để con trai ngắm sao? Vậy cớ sao không biết làm đẹp cho mình?

Tôi cứng họng với lí luận của Đông Đông, mà đúng là tôi thấy những điều ấy cậu ấy nói chẳng sai chữ nào. Tôi suy ra một điều rằng, để thu hút Đình Văn, trước tiên vẻ ngoài của tôi phải “ổn” đã, chứ không phải là một thân hình “múp míp” như bây giờ. Nếu như để so sánh tôi với những cô nàng trong bộ sưu tập của Đình Văn có lẽ là hàng tỉ năm nữa tôi mới có thể đọ lại được nếu cứ giữ cái vẻ hồn nhiên vô tư ăn uống ngủ nghỉ như bây giờ.

Buổi sáng đầu tiên dậy sớm tập thể dục khiến cho tôi không ít phiền toái, bố mẹ sáng dậy tá hỏa đã không thấy tôi đâu còn định đi tìm. Họ kiểu như bị ngạc nhiên thái quá không còn có thể nói được lời nào khi nhìn thấy tôi đang rất vui vẻ trả lời rằng “con đi tập thể dục về ạ”. Tôi tắm giặt sạch sẽ rồi đi học, chứ không phải như mọi hôm phải nhờ đến mẹ tôi “hò đò” kêu tôi dậy nữa.

Tôi đến lớp sớm, hí hửng với ý nghĩ chắc mình sẽ là người đầu tiên nhưng đã thấy Đông Đông đến trước tôi rồi. Tôi chu mỏ, cau mày rồi lườm Đông Đông một cái, và ra vẻ làm mặt như giận dỗi vì cậu ấy đến trước tôi. Đông Đông thấy thế rồi bật cười, rồi cậu ấy phẩy tay như kiểu không thèm chấp.

Nhưng cái sự nghiệp tập thể dục của tôi cũng chỉ được có 2 hôm, sau hôm thứ 3 chân tôi bị đau cơ không thể nào nhấc lên được, thậm chí lê lết để đạp xe đi học cũng là một vấn đề khốn khổ đối với tôi. Cuối cùng thì tôi lại phải nhờ đến cái kẻ mà đã hại tôi ra nông nỗi này, và cái kẻ ấy đang kêu than rằng giúp tôi là đang “tự đem dây buộc cổ”. Đông Đông rút cuộc phải qua đón tôi vì chân đau tôi và cậu ấy tỏ ra khá hối hận sau khi phải đưa đón tôi hàng ngày, lại cả thêm chuyện tôi càu nhàu ở đằng sau trách móc đủ kiểu này nọ.

Sau chuyện tôi bị đau chân vì 2 hôm dậy sớm tập thể dục, đám bạn trong lớp chẳng hiểu đã biết được và chọc ghẹo tôi. Mấy đứa con trai lém lỉnh nói với tôi rằng, nếu lớp trưởng giảm được cân thì chúng sẽ gọi tôi là “chị” hoặc “đại ca” tùy theo ý tôi muốn. Phương Anh và Huyền Thương có vẻ như rất thích thú với những gì được nghe thuật lại từ miệng của Đông Đông khiến cho tôi càng căm tức hơn. Như vậy việc tập thể dục giảm cân của tôi giờ không còn là chuyện giữa tôi và Đông Đông nữa mà bây giờ trở thành chủ để HOT của lớp, điều đó khiến cho tôi cảm thấy rằng, nếu như từ bỏ ý chuyện giảm cân này thì tôi làm sao có đủ dũng khí mà đứng lên lãnh đạo đám thường dân ở lớp nữa.

- Hừ, Đông Đông, được lắm, cậu lại khiêu khích tớ, ĐỪNG CÓ HÒNG, CỨ CHỐNG MẮT LÊN MÀ COI!!!!!!!!!

Tôi bắt đầu với cái quyết tâm giảm cân bằng một tinh thần cao vời vợi, việc này là hoàn toàn do tôi TỰ NGUYỆN chứ không phải do tên điên Đông Đông bắt ép nữa.

Nhưng đôi khi cuộc sống không phải cái gì muốn là được cả, tôi bắt đầu nghiên cứu hết những kiến thức khoa học để tốt cho chuyện ăn kiêng, sau khi mất một buổi tối ngồi nghiên cứu tôi rút ra được rằng rau là loại thức ăn nhất cho tôi lúc này và kiêng kị những gì có liên quan tới từ “thịt”. Tôi cũng tránh xa tất cả những loại thức ăn béo bở cũng như tất cả những món ăn yêu thích ở cổng trường cùng với Đông Đông mặc kệ cậu ấy vẫn nhăn nhở nhìn cái mặt thèm thuồng của tôi nhìn cậu ấy ăn ngon lành.

- Thôi ăn đi chứ, cậu cứ ngồi nhìn tớ áy náy lắm.

- Hứ, tớ không ăn.

- Một cái xúc xích không béo được đâu.

- KHÔNG là KHÔNG mà.

Tôi đã quyết tâm rồi, quyết tâm cao như núi Thái Sơn nên mặc kệ Đông Đông vẫn cứ cố tình trêu chọc tôi. Cuối cùng cậu ấy cũng phải đầu hàng mà không trêu tức tôi nữa.

- Thôi ăn đi… cậu mà ốm… tớ… thương lắm.

Tôi cười toe vì lần đầu tiên nghe được một gọi là tử tế từ cậu bạn thân vốn dĩ bình thường vẫn tỏ ra chẳng tốt đẹp gì. Tôi nhảy lên bá vai cậu ấy, giật giật tóc đầu đinh vuốt keo dựng đứng của Đông Đông.

- Cảm ơn, cậu đúng là bạn tốt của tớ.

* * *

Đồ Điên Đông Đông hí hửng với đội bóng tham gia giải đá của trường, mỗi buổi chiều tôi chán ngắt với việc ngồi xem cậu ấy và đội tập luyện với nhau. Giải đấu lần này là chương trình được tổ chức cùng với hội trại để lấy thành tích thi đua. Lớp tôi mới vào nhưng đã phát hiện ra những nhân tài như Phương Anh, Huyền Thương tham gia hát hò, diễn kịch thi văn nghệ. Còn các thành viên khác trong lớp thì đang rất háo hức với hội trại, từ việc nhỏ nhất như giấy trang trí, khung trại, mô hình… đều được nhiệt tình hưởng ứng. Tôi khá mệt với việc phải lên kế hoạch và phân công xem ai sẽ đảm nhận những công việc gì. Nhóm Hiếu “hâm”, Xuân Trường, Ngọc Bảo, Hoàng Lâm lo đảm nhiệm bản vẽ và mô hình, nhóm Trung, Nguyệt, Hoa, Ngọc Lan lo đảm nhiệm cắt giấy trang trí, nhóm Mai, Hà thì lo các khoản về hậu cần và những món ăn chúng tôi sẽ bán ở hội trại hôm đó… tóm lại là hàng đống việc đổ lên đầu nhưng xem ra ai cũng nhiệt tình vì dù sao đây cũng là hoạt động đầu tiên vào cấp 3 mà chúng tôi sẽ cùng nhau làm. Nhóm bóng đá 6 người của Đông Đông ngoài việc tập luyện cũng giúp cả lớp những việc như tập căng bạt, cây gậy… Là lớp trưởng nên trọng trách của tôi càng trở nên nặng nề hơn, nhưng tôi đang phấn đấu để trở thành một cô gái tự tin, quyết đoán và giỏi lãnh đạo nên tôi cố gắng hết sức mình coi như đây là một khoảng thời gian để tập dượt.

Việc phân công ở lớp tôi phải quản lý và bao quát tất cả, ngoài ra, bản kế hoạch hội trại ở trường các chương trình đều do tôi viết ra nên để kết hợp triển khai với các lớp khác cũng là một vấn đề đầy trọng trách. Đình Văn sau khi xem bản kế hoạch đã rất khen ngợi tôi, cũng chỉ có một vài điểm nhỏ cần sửa lại.

- Anh đã không lầm khi nhìn nhận khả năng về em, bản kế hoạch rất tuyệt! Đình Văn khen ngợi tôi khi tôi đến gặp anh để bàn bạc.

- Hi, em cũng chỉ viết theo những gì em cảm thấy là hợp thôi.

- Nhưng rất ok, cũng khá mới lạ nữa.

- Cảm ơn anh.

- Việc thi đấu bóng đá anh sẽ lo, chương trình Văn nghệ bên Chuyên Văn 10 sẽ đảm nhiệm, hoạt động sách ảnh sẽ do Chuyên Lý 12, cắm trại sẽ do cả ban tổ chức tiến hành chấm điểm, những hoạt động chung trong ngày sẽ được tập dượt, riêng khoản nhảy cổ động thì anh sẽ giao cho Chuyên Anh… Còn em sẽ bao quát và tổ chức chung. Đây là dịp mà em có thể thể hiện tài năng lãnh đạo của mình, cuối chương trình còn có cuộc bầu chọn dành cho “người lãnh đạo tài giỏi” của cả trường đấy.

Tôi nghe từng lời Đình Văn nói không sót một chữ nào, tôi khá hào hứng với cuộc bầu chọn này vì đây là cuộc bầu chọn thường niên. Mỗi năm chỉ có một người nhận được đề cử cho giải thưởng này và cũng sẽ trở thành người nổi tiếng trong trường. Tôi được biết hai năm liền giải đó dành cho Đình Văn.

Tôi chớp chớp mắt đứng xem những bức ảnh trong phòng truyền thống của trường, có một góc những bức ảnh lưu lại những ngôi vị “lãnh đạo tài giỏi” của trường trong nhiều năm qua. Điều đặc biệt là trong suốt 15 năm tổ chức chương trình này chưa hề có một cô gái nào đạt được danh hiệu này.

- Thế nào? Em sẽ là một trong những người được vinh danh ở đây chứ?

Đình Văn cười tủm tỉm rồi nói với tôi khi mắt tôi đang dán vào những bức ảnh và bằng khen một cách đầy thán phục. Tôi vẫn chăm chú và thầm ao ước một ngày ảnh của tôi sẽ được dán bên cạnh ảnh của Đình Văn như thế này.

- Cô gái quyền lực nhất và duy nhất trong 15 năm qua, em nghĩ em sẽ trở thành cô gái đó không?

Tôi ngước mắt lên nhìn Đình Văn, đôi mắt anh nhìn về phía những bức ảnh và danh hiệu. Tự sâu thẳm tâm hồn tôi có một điều gì đó thôi thúc một cách mãnh liệt, nó giống như một nguồn sức mạnh vô cùng ghê gớm mà tôi chưa lần nào khám phá ở bản thân mình

“Đình Văn, nếu em có thể trở thành cô gái duy nhất trong 15 năm lịch sử trường đạt được vị trí đó, thì anh có đưa mắt về nhìn em chỉ một lần thôi không?”



Chương 5:


Sau cuộc gặp mặt nói chuyện với Đình Văn trong phòng truyền thống của trường, tôi mang trong mình một quyết tâm cao ngất trời. Việc đầu tiên trong số những chuỗi việc tôi đặt ra cho mình, ngoài việc giảm cân để có được một vóc dáng đẹp đẽ ra thì tôi tìm tòi đọc sách cũng như nghiên cứu những kĩ năng để hoàn thiện phục vụ cho cuộc thi tìm kiếm “người lãnh đạo tài giỏi”. Cho dù đây chỉ là một cuộc thi có qui mô nhỏ của trường nhưng tôi thật sự muốn thử sức, có lẽ bởi Đình Văn, anh chính là nguyên nhân để tôi có niềm động lực để phấn đấu. Tuy nhiên tôi vẫn gặp phải những vấn đề bất cập, đó là việc ngại ngùng phát biểu trước đám đông, mặc dù khi làm lớp trưởng của A1 tôi cũng đã cố gắng cải thiện, nhưng dường như tôi vẫn cảm thấy chẳng tự tin chút nào. Có lẽ tôi lại mắc thêm một căn bệnh nữa đó là KHÔNG THỂ PHÁT NGÔN CHÍNH XÁC NHỮNG Ý CẦN DIỄN ĐẠT.

Tôi lại lôi hàng đống vấn đề của tôi đến tìm Đông Đông, mấy ngày hôm nay tôi chẳng đợi cậu ấy ở sân bóng nữa, Đông Đông đang cố gắng tập luyện cho giải đấu còn tôi cũng đang bận điên đầu với cuộc thi kia. Nhưng rốt cuộc tôi vẫn phải vác cái mặt buồn tẻ của mình đến gặp đồ điên này.

- Hơ… chào cậu… Tôi giơ tay lên ra hiệu chào Đông Đông, cố gắng cười một cái để tỏ vẻ tự nhiên nhưng chẳng hề được.

Đông Đông vứt quả bóng ra cho người khác rồi chạy đến bên cạnh tôi, trên trán cậu ấy mồ hôi lấm tấm, tôi thấy rõ những vệt bẩn vì lăn lộn trên ngực áo cậu ấy.

- Nhìn mặt thấy ghét rồi. Đông Đông đưa tay véo má tôi một cái.- Nói đi, có việc gì?

- À, à thì… tớ muốn đến xem cậu tập bóng ý mà. Tôi chống chế.

- Đồ dở, nhìn mặt cậu là tớ biết thừa rồi. Nói!

Cái kiểu hùng hùng hổ hổ của Đông Đông khiến cho tôi phát sợ, nhưng giờ lỡ bị cậu ấy “đọc vị” rồi nên tôi đành phải tiếp tục thở ngắn than dài. Đông Đông ngồi phệt xuống đất, cầm chai nước tu ừng ực, rồi lấy tay lau những giọt mồ hôi trên trán đang chảy xuống mặt cậu ấy nhìn tôi với cái thái độ kiểu như “tớ biết tỏng hết mọi chuyện rồi”

- Tớ muốn… tham gia cuộc thi “người lãnh đạo tài giỏi”. Tôi rụt rè nói với Đông Đông.

- Vì Đình Văn?

- Không… là vì tớ thôi.

Tôi nhanh nhảu trả lời vì biết kiểu gì Đông Đông cũng hỏi như thế, và nếu tôi trả lời là Đình Văn kiểu gì cậu ấy cũng la lối và chẳng đời nào giúp tôi.

- Vậy thì tốt, não cậu giờ to hơn rồi đấy ! Đông Đông châm chọc.- Nhưng thực sự tớ thấy cuộc thi ấy là cuộc thi ngu ngốc nhất mà tớ từng biết. Đông Đông cười ha hả, kiểu như giễu cợt thái độ rất chi là nghiêm túc của tôi lúc bấy giờ.

Tôi xị mặt xuống, chớp chớp mắt, cố quay mặt ra chỗ khác để Đông Đông không nhìn thấy thái độ như là sắp khóc của mình.

- Thôi được rồi, tớ sẽ giúp cậu.

Tôi nhoẻn miệng cười thật tươi ngược hoàn toàn với thái độ xị mặt trước đó

- Hừ, đồ béo phiền phức kia!

Đông Đông cuối cùng cũng phải chịu thua đồng ý giúp tôi, thật tình chuyện cũng chưa đến mức tôi phải khóc nhè nhưng tôi cố tình giả vờ sắp khóc như thế, bởi biết nếu Đông Đông thấy tôi khóc cậu ấy cũng rối rít cả lên. Tôi cố gắng giấu đi nụ cười rất chi là nham hiểm của mình.

« Hi hi, Đông Đông, cậu cứ chê tớ ngốc nhưng cậu mới là tên siêu ngốc ấy » Tôi cười sung sướng trong bụng.

Như vậy, việc tập dượt cho cuộc thi giờ lại có « thầy » Đông Đông của tôi trợ giúp, tôi nghiên cứu kĩ lưỡng những chương trình và câu hỏi có thể có và cố gắng học cách hùng biện sao cho tự nhiên và gây thuyết phục nhất. Buổi trưa chúng tôi ở lại lớp, Đông Đông ngồi dưới bàn như một vị giám khảo thực thụ, còn tôi đứng trên bục điệu bộ và giọng nói đúng như kịch bản mà « thầy » Đông Đông đã đặt ra.

- Cậu cứ tưởng tượng như thế này nhé, sân khấu chỉ có mình tớ thôi, như bây giờ nè, và giám khảo cũng chỉ có mình tớ. Thế nên, cứ thể hiện tự tin vào, đừng quan tâm gì cả, giống như kiểu cậu phớt lờ tớ í. Đông Đông cười cười rồi dặn dò tôi.

Tôi hít một hơi rồi khẽ gật đầu, bàn tay cậu ấy đặt lên vai tôi một cách tin tưởng. Dường như lúc nào Đông Đông cũng làm cho tôi cảm giác rằng cậu ấy là một người mang cho tôi cảm giác an toàn tuyệt đối.

Một tuần lễ cho tập dượt trôi đi nhanh chóng, mặc dù Đông Đông phải bận rộn tập bóng nhưng cậu ấy vẫn dành thời gian cho tôi. Tối đến, khi học bài xong xuôi, Đông Đông gọi điện thoại và bắt tôi phải học thuộc và nói một cách trôi chảy để cậu ấy đầu dây bên kia bấm giờ. Mặc dù hơi khó chịu với cái kiểu ương bướng và chỉ bảo của Đông Đông nhưng tôi vẫn phải tuân thủ tử tế, vì tôi biết giờ « ngoan ngoãn » nghe lời sẽ có lợi cho tôi hơn là chống đối cái kẻ điên Đông Đông trong lúc nước sôi lửa bỏng như này.

Thế rồi ngày quyết định của cuộc đời tôi cũng đã đến, sau khi ăn uống kiêng khem thì cuối cùng tôi cũng cố nhét mình vào được chiếc áo dài, bới tóc cao và trang điểm lên trông tôi khá lạ lẫm.Tôi nhìn mình trong gương, khẽ mỉm cười « hóa ra mình trông cũng đâu quá tệ ! »

Tôi hít một hơi thật dài khi ngồi sau cánh gà đợi đọc đến tên mình. Tên Đông Đông hứa hẹn sẽ đến tôi nhìn đồng hồ đã sắp đến giờ nhưng vẫn chẳng thấy tăm hơi đâu. Tim tôi bắt đầu đập liên hồi như kiểu sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Ngó trước ngó sau tôi thề rằng tôi chỉ ngóng trông cái mặt đáng ghét của Đông Đông lúc này nhưng vẫn chẳng thấy. Tôi thấy chân mình run run, tay không thể nắm chặt lại được nữa, và rồi tôi giật bắn mình khi MC ở ngoài đang réo tên mình.

Tôi nhắm tịt mắt, hít một hơi thật dài rồi đi ra. Trong khi những đối thủ của tôi có vẻ rất tự tin thì tôi tự cảm thấy mình như sắp ngất ngay được. Vẫn chẳng hề thấy Đông Đông đâu, tôi đưa mắt nhìn cả hội trường, có thể nhầm lẫn ai đó nhưng nhất định không thể nhầm lẫn tên Đông Đông được. Nhưng tóm lại, tôi vẫn không thấy cậu bạn mà hàng ngày tôi vẫn cho rằng cực kì phiền phức và đáng ghét ấy đâu cả.

« Đông Đông, ước gì, cậu ở đây lúc này… » Tôi rầu rĩ tự nhủ trong lòng. Có thể tôi sẽ chẳng thể nào trở thành người chiến thắng trong ngày hôm nay được. Nhưng… Đình Văn, chàng trai của tôi, anh vẫn đang ngồi dưới hàng ghế đầu, vẫn đang theo dõi từng cử chỉ điệu bộ của tôi lúc này. Tôi sẽ chẳng thể nào thua cuộc được, dù có Đông Đông hay không.

Tôi hít thêm một hơi thật dài nữa, dường như mọi cảm giác sợ hãi đã tan biến. Tôi thấy lồng ngực mình căng đầy những khí và như thêm sức mạnh. Tôi khẽ mỉm cười, khuôn mặt có lẽ rằng chẳng còn « tái mét » như lúc đầu nữa. Tôi tự tin đứng vào vị trí của mình, và bắt đầu tập trung với những câu hỏi.

« Dù có cậu hay không, tớ nhất định sẽ vẫn là một cô gái tự tin, đồ tồi… Đông Đông ạ »

- Phương Phương cố lên !

- Phương Phương chiến thắng

- Phương Phương ….

Bỗng chốc tôi nghe như có ai đó réo tên mình, tôi khẽ nhìn xuống, một nhóm đông đúc có mang cờ, băng rôn to hoành tráng dán chữ có… tên tôi. Đứng bên cạnh tên Đông Đông cũng hào hứng hò hét không kém, cả hội trường dường như ồn ào hơn hẳn và không khí cũng nồng nhiệt cổ vũ cho những người tham dự. Tôi đỏ mặt khi nhìn thấy cậu bạn đáng ghét của mình đang gào tên mình ầm ĩ mặc kệ những ánh mắt xung quanh. Cậu ấy vẫn mặc nguyên xi bộ quần áo thể thao lấm lem bùn đất, mái tóc đầu đinh dựng đứng của Đông Đông ướt nhẹp, tôi dù có đứng cách xa cậu ấy nhưng vẫn thấy rõ những giọt mồ hôi đang nhẹ nhàng rơi xuống trên khuôn mặt của Đông Đông

Tôi hít thêm một hơi thật dài nữa, ánh mắt đầy tin tưởng của Đông Đông hướng về phía tôi. Tôi thấy mình như lại được tiếp thêm sức mạnh một lần nữa.

« Cậu cứ tưởng tượng như thế này nhé, sân khấu chỉ có mình tớ thôi, như bây giờ nè, và giám khảo cũng chỉ có mình tớ. Thế nên, cứ thể hiện tự tin vào, đừng quan tâm gì cả, giống như kiểu cậu phớt lờ tớ í »

Tôi nghe như có tiếng Đông Đông dặn dò văng vẳng bên tai mình. « Đúng rồi, tớ sẽ làm theo như những gì cậu nói » Tôi hạ quyết tâm rồi tập trung hết sức mình vào những câu hỏi và tình huống được đưa ra.

Tôi không dám chắc rằng có phải nhờ có sự cổ vũ và có mặt của Đông Đông hay không mà tôi đã lọt qua hai vòng thi một cách xuất sắc, những câu hỏi đưa ra tôi đều trả lời một cách « ngon lành », đấy là nói theo cách của Đông Đông. Ban giám khảo đều tỏ vẻ hài lòng với thái độ cực kì tự tin và lưu loát trong từng câu từng chữ của tôi. Chính tôi cũng « giật mình » về cái thứ được gọi là khả năng tiềm ẩn mà tôi chưa từng khám phá của bản thân mình.

Tôi lọt vào vòng thứ 3, vòng thi hùng biện với đối thủ là một leader của khối chuyên Văn. Cả hội trường im ắng như nín thở dõi theo vòng thi gay cấn nhất. Tôi nhìn xuống, Đông Đông cũng đứng như nín thở dõi theo từng cử động của tôi, cậu ấy khoát tay, đôi mắt nhìn tôi vẫn là ánh mắt đầy tin tưởng. Rồi Đông Đông khẽ mỉm cười, nụ cười lém lỉnh nghịch ngợm, bất chợt trong tôi như có thêm một thứ động lực từ chính nụ cười ấy. Tôi thấy trái tim mình khẽ rung, có một thứ cảm xúc khẽ lóe lên mà tôi chẳng thể nào nhận biết được đó là gì…

« Bạn là người chúng ta tin cậy để ta tự tin -F.Perier. Em hãy nêu ý kiến của em về vấn đề này »

Đó là chủ đề hùng biện mà tôi bốc thăm được, cầm tờ giấy trên tay tôi khẽ run run. Cả hội trường im ắng, Đông Đông vẫn không rời ánh mắt khỏi tôi.

“Bạn là người chúng ta tin cậy để ta tự tin” trong tâm trí tôi lúc này giống như một cuốn phim quay chậm….Tất cả kí ức, tất cả kỉ niệm, tất cả những gì tôi và Đông Đông đã làm suốt thời gian qua…

Tôi hít một hơi thật dài rồi cất lời.

“Tôi đã từng là một cô bé nhút nhát sống trong vỏ bọc chính mình tạo ra, tôi cũng đã từng nghĩ đến những việc lớn lao mà mình sẽ làm, nhưng rồi chính thái độ nhút nhát của bản thân mà tôi chưa bao giờ dám làm những điều dù chỉ là trong ý nghĩ. Và rồi, tôi may mắn gặp được một người bạn đặc biệt, người cho tôi cảm giác tin cậy, người đã giúp cho tôi có niềm tin, người đã cho tôi có sức mạnh để tự tin đứng ở đây…

Có người đã nói rằng “bạn là người chúng ta tin cậy để tự tin”. Tôi thật sự biết ơn vì người bạn thật sự tin cậy ấy. Cậu ấy đã nói rằng hãy bỏ qua tất cả những mặc cảm, hãy bỏ qua tất cả mọi suy nghĩ và hãy nhớ rằng bên tôi luôn có cậu ấy. Tôi hãy làm tất cả những điều tôi mong ước, cậu ấy vẫn luôn từng giây từng phút tin cậy ở tôi…”

Đông Đông đứa con trai đáng ghét làm tôi khó chịu ngay từ những phút đầu tiên của cấp 3…đứa con trai đã biến tôi trở thành lớp trưởng của lớp A1 Chuyên Toán, đứa con trai không ngừng kêu tôi ngốc, không ngừng kêu tôi phiền phức nhưng lại không ngừng nỗ lực để giúp tôi.

Tất cả giống như 1 cuốn phia quay chậm từng khoảnh khắc tôi và Đông Đông bên nhau, những gì mà Đông Đông – tên con trai đáng ghét vẫn luôn ở bên tôi.

Đông Đông – tên con trai đáng ghét ấy vẫn đang không ngừng gọi tên tôi và hướng đôi mắt về phía tôi.

Và tất cả những điều ấy giống như một nguồn sức mạnh….

Kết thúc bài hùng biện cả hội trường đứng lên vỗ tay cổ vũ cho tôi, có lẽ đó bởi vì đây là một bài hùng biện hoàn toàn không “khuôn mẫu” và sách vở như những gì tôi đã chuẩn bị trước đó. Cho đến khi MC công bố kết quả, khi ban giám khảo đọc tên tôi là người chiến thắng, tôi vẫn không thể tin được vào những gì vừa nghe được. Tiếng cả hội trường vỗ tay và cả lớp ùa lên ôm chầm lấy tôi, tôi ngập tràn trong hạnh phúc và hoa, những lời chúc mừng, tôi ngập trong vòng tay của bạn bè. Nhưng dù là người chiến thắng, dù đã đứng lên được vị trí mà mình mơ ước, tôi thấy trong tâm trí tôi khi đó là hình ảnh của Đông Đông, cậu ấy đứng đằng xa, thật khó để có thể chạy đến gần tôi được…

“Đông Đông cảm ơn cậu” tôi đưa mắt tôi về phía cậu ấy. Đông Đông cười với tôi dịu dàng… Có thể rất lâu, rất lâu sau này nữa tôi sẽ chẳng thể nào quên nụ cười ấy.

- Cuối cùng thì cậu cũng là người chiến thắng. Đông Đông đưa tôi về, ngồi đằng sau xe cậu ấy mà tôi chẳng thể nào diễn tả được cảm xúc của mình khi ấy.

- Ngoài sức tưởng tượng của tớ. Tôi vẫn không thể thôi toe toét.

- Thấy chưa, tớ nói cậu có thể là cậu có thể mà.

- Cảm ơn cậu, Đông Đông! Tôi cười hạnh phúc rồi vòng tay ôm lấy tấm lưng to bè của cậu ấy. Nghe trái tim mình đập thổn thức kề sát.

- Giờ thì cậu có thể tự tin để đứng ngang với Đình Văn rồi nhé!

Tôi lặng thing, vì Đình Văn tôi đã đi thi, cũng vì Đình Văn mà tôi muốn khẳng định mọi thứ với anh ấy. Nhưng hiện giờ… giải thưởng và mọi cảm xúc lúc này khiến tôi… quên béng mất Đình Văn, anh chàng hoàn hảo của tôi.

- Ừ nhỉ, hình như là vui quá mà tớ đã quên mất…

- Phương Phương… tớ… tớ muốn nói với cậu…

- Gì cơ?

- Cậu… ôm tớ chặt quá…tớ sắp ngạt thở rồi đấy!

- Ừ nhỉ!

Tôi buông tay ra và cả hai cùng phá lên cười, con đường đêm yên bình có gió thổi nhẹ làm bay bay tóc tôi, phố xá lên đèn xa xa như những vì sao đang rơi xuống rất gần. Tôi mơ màng đưa tay như đỡ lấy, ngước nhìn Đông Đông từ đằng sau tấm lưng của cậu ấy, tôi khẽ tựa đầu vào và thì thầm “Đông Đông, chúng mình sẽ mãi là bạn tốt của nhau nhé!”

Như vậy, tôi đã chiến thắng một cách “thần kỳ” cuộc thi hùng biện và đã trở thành cô gái đầu tiên trong 15 năm tổ chức cuộc thi này được vinh danh tên ở phòng truyền thống. Tấm ảnh tôi cười rạng rỡ trong đêm chung kết được đặt cạnh tấm ảnh của Đình Văn. Tôi thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng những gì tôi hằng ước ao cũng đạt được một cách “ngoạn mục” thậm chí tôi còn chẳng tin vào những gì tôi đã làm được. Và quả thật đó có phải là công sức thật sự của tôi hay không? Có thể tôi dành được danh hiệu đó một phần may mắn và một phần cũng là do Đông Đông, tên tiểu tử đáng ghét hàng ngày nhưng lại thật sự lại rất hữu ích.

Sau cuộc thi Đình Văn gặp tôi ở trường, anh mỉm cười với tôi, rồi khẽ vỗ vỗ nhẹ lên vai tôi.

- Em làm rất tốt, cô gái !

Chỉ có vậy thôi nhưng câu nói đó đã làm cho tôi ngây ngất cả buổi học hôm đó, tâm trí tôi bị choáng ngập bởi hình ảnh của Đình Văn, thậm chí đầu óc tôi ngập tràn hình ảnh của tôi và Đình Văn, những điều đó còn ám ảnh tôi cả trong giấc ngủ.

Sau cuộc thi tôi quên khuấy mất việc hỏi han Đông Đông việc cậu ấy thi đấu cho giải bóng đá thế nào. Chỉ sau đó tôi nghe được từ hai cô bạn Phương Anh và Huyền Thương kể lại rằng do cuộc thi của tôi nên Đông Đông đã bỏ trận thi đấu để tới cổ vũ cho tôi. Tim tôi tự dưng như thắt lại, trong tâm trí tôi cảm giác tội lỗi và dằn vặt bản thân.

Buổi chiều hôm đó, tôi ngồi lại đợi Đông Đông chơi bóng. Mặc kệ cho hoàng hôn đỏ rực và những đám mây chiều đã oạch.

- Đợi tớ làm gì thế? Sao còn chưa về? Đông Đông tiến về phía tôi, bộ quần áo thể thao lem luốc bùn đất, những giọt mồ hôi rơi lã chã, cái nóng bức khiến cho tôi có cảm giác giờ đứng cạnh Đông Đông chẳng khác gì một cái nồi hấp bánh đang bốc hơi nghi ngút.

- Đông Đông, cậu….

- Sao thế? Cậu ấy tròn mắt nhìn tôi.

- Đồ tồi !

- Thật kỳ lạ, người bạn thân của tôi đợi tôi hàng giờ chỉ để nói câu này thôi sao? Đông Đông lấy vạt áo lau mồ hôi rồi nhìn tôi bật cười sảng khoái.

Tôi nắm chặt tay lại, rồi tự dưng mắt long lanh nước, tôi khẽ dựa vào ngực Đông Đông, đấm thùm thụp vào ngực cậu ấy như muốn trả lại cho mọi giận hờn trách móc. Chưa bao giờ tôi có cảm giác yếu mềm như thế này, tự dưng thấy trái tim mình khẽ rung lên một thứ cảm xúc khó tả, vừa giận dỗi, vừa yêu thương, vừa đầy trách móc… cái người đang đứng thật im cho tôi dựa vào.

- Đồ tồi, cậu… cậu… sao cậu bỏ cuộc đấu quan trọng ấy….tớ biết.. bóng đá… là…niềm đam mê của… cậu cơ mà…Tôi khẽ nấc từng tiếng một, tay vẫn đấm thùm thụm vào ngực Đông Đông.

- Thôi, thôi nào… tớ xin lỗi… nhưng tớ đã hứa với cậu… khi cậu đứng trên sân khấu, sẽ như chỉ có tớ và cậu thôi… vì thế tớ đã không yên tâm…

- Hu hu hu… Tôi nghe chỉ đến đó rồi òa khóc. Và Đông Đông cứ đứng như thế, đứng im cho tôi thổn thức trên ngực cậu. Lần đầu tiên trong đời tôi phát hiện ra rằng có những giọt nước mắt rất khác lạ, đó không phải là những giọt nước mắt đau khổ mà đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, cũng là lần đầu tiên trong đời tôi tự cảm nhận thấy trái tim mình không còn thuộc về mình nữa.

Tôi cứ dựa vào ngực Đông Đông như thế, trong một buổi chiều hoàng hôn đỏ oạch, khẽ ngước mắt nhìn lên khuôn mặt Đông Đông, ánh hoàng hôn phản chiếu qua những giọt nước mắt long lanh trong đôi mắt tôi, khi ấy, tôi nhận ra rằng Đông Đông là người quan trọng mà tôi sẽ mãi khắc sâu vào tâm trí. Và rồi cũng nhiều năm sau đó, chẳng thể nào tôi quên được, mình đã từng như một con bé ngốc nghếch khóc nhè trên ngực cậu bạn cao lớn trong một buổi chiều hoàng hôn sắp tắt….



Chương 6


Tôi đã trở nên nổi tiếng ở trường nhờ cuộc thi hùng biện đó và mọi người đều biết đến tôi mỗi khi tôi dạo qua sân trường hoặc kiên nhẫn ngồi ở sân bóng đợi Đông Đông. Khi cả hai bước vào căntin, nhiều ánh mắt đổ dồn về phía tôi và cậu ấy. Mỗi lần như thế, tôi chẳng hề cảm thấy thoải mái bởi vì bỗng dưng giờ tôi lại biến mình trở thành tâm điểm của sự chú ý, nhất cử nhất động của tôi đều được mọi người nhìn vào và được xem như là một nữ học sinh tài năng.

- Giờ cậu nổi tiếng rồi, đi với cậu, tớ cũng được thơm lây thì phải. Đông Đông nói với tôi giọng bông đùa.

- Vì thế, hãy đối xử tốt với tớ, hãy minh chứng bằng việc mua ngay cho tớ một đĩa gà rán chẳng hạn. Tôi cười đắc ý.

- Đồ béo, cậu sẽ chẳng bao giờ trở thành cô nàng hoàn hảo được nếu như vẫn béo ị như thế này! Đông Đông khoát tay rồi chống cằm nhìn chằm chằm vào tôi.

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!! Tôi gào lên “Rồi một ngày cậu sẽ không thể nói tớ là đồ béo được nữa”

- Haha, tớ đang sống để đợi ngày đó đây, đồ béo!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Đông Đông dài cái giọng ra. Tôi nhăn mặt lại, rồi rượt đuổi Đông Đông trong căntin mặc kệ những ánh mắt đang theo dõi cả hai chúng tôi. Tôi khẽ quay ra nhìn, vài người khẽ bật cười với cái dáng vẻ của cả hai chúng tôi.

Ngoài tên tuổi của tôi thì Đông Đông cũng trở thành đề tài được bàn tán ở trường, bởi tôi và cậu ấy lúc nào cũng kề kề đi cạnh nhau bất chấp mọi hoàn cảnh. Thậm chí, tôi có thể đợi cậu ấy lâu ơi là lâu ở ngoài phòng vệ sinh nam, hoặc ngược lại, Đông Đông cũng chẳng ngại ngần gì đợi tôi ở bên ngoài phòng vệ sinh nữ. Đám học sinh trong trường nghĩ rằng, chúng tôi là một đôi. Dù ai có bàn tán thế nào đi chăng nữa thì với tôi và cậu ấy vẫn hiểu rõ nhất mối quan hệ thật sự này là gì..

Kỳ nghỉ hè, Đông Đông xách balo đi du lịch từ Nam ra Bắc, cậu ấy “mất tích” 2 tháng trời với cái thứ sở thích mà tôi vẫn thường gọi là hâm dở là du lịch bụi. Còn tôi, 2 tháng trời, với quyết tâm cao ngất trời, hàng ngày, với đôi giày thể thao màu hồng của Đông Đông. Tôi dậy sớm tập thể dục, và sau hai tháng, dường như tôi cũng cảm nhận được mình đã biến thành con người khác…

Đông Đông trở về sau hai tháng, da cậu ấy giống như “cột nhà cháy”, mái tóc đầu đinh ngày nào giờ đã mọc dài ra, không còn có thể mọc “lởm chởm” và vuốt keo chỉn chu được như trước. Cậu ấy cũng có vẻ “phong trần” hơn, và khi nhìn thấy cậu ấy chỉ tý nữa thôi là tôi bị chết vì sặc nước.

- Tớ không thể nào có thể tưởng tượng nổi…Tôi đặt cốc nước ép dưa hấu xuống bàn, mắt nhìn Đông Đông trợn ngược lên, cố gắng nhìn lại xem có phải cậu bạn thân của mình đây hay không.

- Hừ, đừng có nói với tớ bằng cái giọng giễu cợt ấy. Đông Đông lấy tay vuốt vuốt mớ tóc dài trên đầu ngại ngùng.

- HAHAHA!!!!!!!!!!!!!!!!!! Tôi cười phá lên, chỉ tý nữa thôi là đám khách trong quán quay ra nhìn hai chúng tôi.

- Hừ!

Tôi vẫn ôm bụng cười ngặt nghẽo với cái vẻ ngoài của Đông Đông bây giờ, có lẽ do quá nhớ tôi mà cậu ấy cũng chẳng kịp chỉnnh trang lại bản thân mà ngay sau khi trở về sau cuộc hành trình bụi cậu ấy phi thẳng đến quán café để gặp tôi.

- Thôi, không đùa cậu nữa. Tôi bắt đầu nghiêm túc “Nói xem, cậu đã đi những đâu và làm những gì trong 2 tháng thiếu vắng tớ”

- Thì đấy, lang thang khắp mọi nơi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM, Vũng Tàu và Cà Mau

- Trời ơi, khâm phục!!!!!!!!!!!!!! Tớ ước gì có thể đi cùng cậu, nhưng bố mẹ….

- Tất nhiên, cậu chỉ là đồ nhóc làm sao có thể được bố mẹ tin tưởng như tớ.

- Mong là một ngày nào đó tớ có thể cùng cậu đến Nha Trang, tớ rất thích biển ở đó lắm lắm lắm. Tôi nhìn Đông Đông với ánh mắt phấn khích.

- Ok, hẹn khi chúng ta 20 tuổi nhé, sẽ là một chuyến đi thật hoành tráng.

- Ngoắc tay nhé! Tôi đưa tay ra ngoắc tay.

- Ok, hứa nào!

Tôi mỉm cười và nhìn sâu vào mắt của Đông Đông, cậu ấy trao cho tôi cái cảm giác tin tưởng “chắc chắn khi bọn mình 20 tuổi sẽ có một chuyến du lịch thật thú vị”

- Hự, mà nhìn cậu nào….Đông Đông dưng sững lại và nhìntôi trân trân. Xem nào,cậu hình như có gì đó khang khác?

- Tớ á, khác gì cơ. Tôi tỏ vẻ mặt ngây thơ khiêu khích cậu ấy.

- Cậu…xem nào, hình như là, hình như là….mi nhon hơn thì phải. Đông Đông vẫn nhìn tôi chằm chằm.

- Hí hí hí. Tôi cười sung sướng. Ít ra thì sau 2 tháng trời không gặp mặt ĐôngĐông cũng có vẻ đã nhận thấy chút thay đổi ở vẻ ngoài của tôi.

- Mà tóc, cậu mới cắt kiểu mới…Cậu ấy lấy tay chống cằm và bắt đầu soi xét tôi.

Tôi cười vui sướng, ít ra thì những thay đổi của tôi cũng khiến cho Đông Đông để ý tới. Trong hai tháng luyện tập tôi cảm giác rằng từng bộ phận trên cơ thể đang khác đi, tôi cũng cảm giác rõ rệt mình…di chuyển cũng… nhẹ nhàng hơn và khoẻ mạnh hơn.

- Đấy, thấy chưa, giờ cậu…đẹp hơn rồi đấy, có lẽ tớ sẽ không thể nào gọi cậu là đồ béo được nữa. Đông Đông cười hí hí. – Nói xem, cậu đã giảm được bao nhiêu kg thế?

Tôi giơ ngón tay lên, một ngón, hai ngón, ba ngón. Chỉ dừng lại ở con số đó trong vòng hai tháng. Nhưng thật sự đó là những chuỗi ngày đã vắt kiệt sức lực của tôi và quyết tâm cao như Núi Thái Sơn tôi mới có thể loại bỏ được từng đó số mỡ thừa trong cơ thể mình.

- Cậu thấy chưa, điều tớ nói luôn đúng đúng không? Luyện tập thể dục thể thao không những khoẻ mà còn đẹp nữa. Cậu cũng sẽ thoát khỏi những cơn cảm cúm bất thường cậu cũng sẽ chằng còn yếu xìu, thỉnh thoảng cứ ốm ốm đau đau nữa.

- Hừ….

“Cốc” Đông Đông lấy tay cốc nhẹ vào đầu tôi. Lời cậu ấy luôn đúng đắn, nhưng với một đứa khó tiếp thu như tôi thì vẫn thường đón nhận việc đó với tính chất đối phó.

- Vậy thì rất nhanh thôi, Phương Phương, rồi một ngày cậu sẽ có được Đình Văn, cậu sẽ là một cô gái hoàn hảo đúng như cậu mơ ước.

Lời Đông Đông trầm ấm và đầy tin tưởng dành tôi.

Năm lớp 10 của tôi qua đi như thế, đó là những ngày tháng cực kỳ hạnh phúc,là những sự trải nghiệm mà tôi chẳng thể nào có thể quên được. Nó giống như vượt qua những nỗi sợ hãi cứ luôn thường trực trong con người của mỗi người, và khi ta vượt qua nó, ta có thể thở phào nhẹ nhõm và mỉm cười.

Tổng kết năm lớp 10 của tôi

Tôi: Đỗ Diệu Phương còn gọi là Phương Phương

Tuổi 16

Mức độ hoàn hảo: 2/10

Thành tích: Giải nhất cuộc thi “người lãnh đạo tài giỏi”

Giảm được 3kg nhờ việc tập thể dục.

* * *

Năm lớp 11, lớp A1 chuyên Toán của tôi đón thêm một thành viên mới. Cô ấy tên là Ngọc Lan. Ngay từ lần đầu cô ấy bước vào lớp đã khiến cho cả đám con trai trong lớp chúng tôi xôn xao. Thậm chí, tin đó được lan truyền tới mức độ chóng mặt cho các khối chuyên trong trường. Vào thứ hai hàng tuần trường chúng tôi vẫn thường có chương trình radio quà tặng là bài hát và dường như chương trình hôm nào cũng có thư của các bạn Nam Sinh trong trường gửi tặng cho Ngọc Lan.

Ngọc Lan có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng, đôi mắt to tròn, hàng mi cong vút nhưng có chút gì đó hơi buồn. Đông Đông của tôi, dùng hai từ “của tôi” vì từ trước tới giờ tôi luôn coi cậu ấy giống như sở hữu cho riêng minh. Đông cũng giống như những đứa con trai khác, cũng phát sốt lên với vẻ đẹp của Ngọc Lan. Tuy nhiên, cậu ấy không làm những trò”sến” như viết thư, gửi hoa, hay réo tên Ngọc Lan ầm ĩ trên radio của trường. Tôi thấy ánh mắt của Đông Đông nhìn Ngọc Lan với một ánh mắt khác, chẳng hề giống cái cách cậu ấy nhìn tôi.

Ngọc Lan rất xinh đẹp, theo nhận xét một cách khách quan nhất của tôi là như thế. Nhưng cô ấy sống rất trầm lặng, thậm chí không thích giao tiếp. Đến lớp, cô ấy đến đúng giờ để không phải muộn chứ cũng chẳng quá sớm để có thể nói chuyện hay đùa nghịch với những người khác. Ngọc Lan có đôi mắt u buồn, vì thế, dường như đôi mắt ấy là cánh cửa đóng chặt khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy cô gái này khó gần.

- Cậu thích Ngọc Lan à? Tôi hỏi thẳng Đông Đông khi hai đứa đang lê la ở quán quen.

- Hự!!! Lần này thì Đông Đông bị sặc thật sự do câu hỏi đột ngột của tôi.

- Đúng thôi, cậu cũng là con trai giống như….

- Cậu ghen à?

- Còn lâu, cậu thích ai tuỳ cậu. Giống như tớ thích Đình Văn, chẳng lẽ cậu không ghen?

- Tớ… Đông Đông ấp úng.

- Với cả, tớ với cậu, chỉ là bạn thân. Cậu thích ai tuỳ cậu.

Tôi xách cặp bỏ về trước, tôi cũng chẳng hiểu nổi mình. Tôi muốn có được Đình Văn, tôi làm mọi điều để được gần bên anh ấy. Nhưng, tôi lại không thể nào chịu đựng được ý nghĩ rằng Đông Đông sẽ không còn thuộc về tôi nữa.

Tôi đạp xe về, cố đạp cho những vòng quay thật nhanh. Đông Đông không đuổi theo tôi. Chỉ thấy gió tạt ngược vào mặt, tóc bay bay trong gió, cát bụi khẽ bay vào trong khoé mắt cay cay.

Về đến nhà. Tôi nghe giọng Đông Đông ngập ngừng trong điện thoại. Cậu ấy nói xin lỗi tôi. Tôi cúp máy, im lặng.

Tối hôm đó, tôi quyết tâm ngồi viết thư cho Đình Văn, rằng tôi thích anh ấy. Mặc kệ anh ấy có thích tôi hay không. Tôi bỏ qua hết lòng tự trọng của một đứa con gái và sự nhút nhát trước đây. Tôi gọi điện cho Đông Đông nói rằng cậu ấy cứ thích Ngọc Lan đi, còn tôi, tôi sẽ tìm mọi cách để chinh phục Đình Văn.

Sau cuộc điện thoại với tôi Đông Đông xin thầy chuyển chỗ. Tôi không ngạc nhiên khi cậu ấy chọn chỗ ngồi gần Ngọc Lan. Tôi cố tình phớt lờ chuyện dù rất to lớn này, mặc dù bên ngoài vẫn phải biểu hiện rằng chuyện chẳng có gì đáng để quan tâm đến. Hai cô bạn Phương Anh và Huyền Thương tỏ ra khó chịu khi Đông Đông không còn ngồi cạnh bộ ba chúng tôi nữa.

- Phương Phương, cậu xem, Đông Đông đúng là kẻ bội bạc. Phương Anh tỏ thái độ tức giận.

- Đúng thế, có người mới là quên hẳn bộ ba chúng ta. Huyền Thương thêm vào.

- Hừ, chuyện đó tớ không quan tâm.

- Cậu đúng là KỲ DỊ, chẳng phải Đông Đông và cậu rất thân sao? Giờ cậu ấy bỏ cậu để thân với người khác. Chẳng lẽ…?

Tôi hơi choáng với những câu nói thẳng thừng của Phương Anh, nhưng thực sự là hai cô ấy hoàn toàn có lý do để trì trích Đông Đông lúc này.

- Đừng nhắc đến Đông Đông với tớ lúc này nữa. Tôi gạt phắt câu chuyện này rồi cố tình chuyển sang một chủ đề khác.

Tôi không hiểu nổi mình nữa, rõ ràng là tôi thích Đình Văn cơ mà? Chẳng phải vì Đình Văn, tôi cố gắng để thay đổi mọi thứ hiện tại hay sao?

Lá thư của Đình Văn vẫn chưa có hồi âm. Anh vẫn lặng im với tôi. Hoặc là anh không thèm trả lời thư của một đứa con gái ngốc nghếch như tôi.

Đông Đông nhanh chóng làm quen với Ngọc Lan, tôi cũng không quá ngạc nhiên về điều này, vì vốn dĩ, khả năng làm quen cũng như làm thay đổi thái độ của người khác là biệt tài của cậu ấy. Ngọc Lan bắt đầu làm quen với lớp mới, cô ấy đến sớm hơn và dần dần cũng bắt chuyện với mọi người. Tôi vờ như không quan tâm, thỉnh thoảng Đông Đông có đi ngang qua bàn học của tôi nhưng tôi cũng vờ chăm chú vào quyển sách. Mặc dù, hai chúng tôi học chung lớp, vẫn nhìn thấy nhau hàng ngày, chỉ cách nhau có mấy cái bàn, đi học về chỉ cách nhau mấy đoạn đường. Nhưng giờ xa cách và lạnh lùng biết bao nhiêu.

Giờ Đông Đông và Ngọc Lan là một đôi, tôi không còn là cô bạn được cậu ấy ở bên mỗi ngày nữa. Tôi cũng không còn đợi Đông Đông ở sân bóng, mà giờ thay thế vào đó là Ngọc Lan.

Sinh nhật tôi. Đám bạn trong lớp tổ chức đi hát mừng sinh nhật tôi. Cả lũ nhảy nhót và hát hò khá sung. Tuổi 17 của tôi đến như thế. Có chút gì đó xót xa trong tim mà chẳng nói được nên lời. Phòng hát ồn ào và náo nhiệt, tôi ra ngoài, tìm chút không khí…

- Sao cậu lại ra ngoài. Đông Đông tiến đến gần tôi. Người dựa vào tường, chân một chân của cậu ấy chống lên.

- Tớ… à, muốn tìm chút không khí.

- Đã lâu rồi cậu không nói chuyện với tớ.

- Tớ nghĩ điều đó không còn quan trọng. Tôi lạnh lùng.

Đông Đông tiến đến gần tôi, cái dáng cao lớn của cậu ấy tiến sát, đẩy tôi vào tường. Ánh mắt của cậu ấy nhìn tôi tha thiết và ấm áp. Tôi sợ hãi cúi gằm mặt xuống, thấy mặt mình đỏ ửng lên và tim đập những nhịp dồn dập.

- Đông Đông, cậu… cậu định làm gì tớ?Tôi lắp bắp.

- Cậu là đồ ngốc, tớ….

Tôi như cảm nhận sâu sắc điều gì đó mà Đông Đông muốn nói với tôi, cậu ấy gần tôi đến mức mà tôi nghe thấy tiếng tim cậu ấy thịch thịch và hơi thở của cậu ấy ấm nóng phả và mặt tôi.

- Phương Phương!

Tôi như choàng tỉnh bởi tiếng của một ai đó. Tôi gỡ cánh tay của Đông Đông khỏi minh. Và tôi không thể nào tin được người đang đứng và gọi tên tôi khi đó là… Đình Văn, anh ấy lịch lãm trong chiếc áo vest trắng và bó hoa hồng đỏ thắm. Tôi ngỡ ngàng và dường như bị choáng ngợt, tôi lúng túng, khi bên tôi, hai chàng trai. Một người là cậu bạn thân luôn bên tôi, một người là chàng trai mà tôi đã thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay.

- Anh… Đình Văn, anh đến đây có việc gì. Tôi thốt ra câu đó xong rồi mới thấy mình vừa hỏi một câu thật ngớ ngẩn.

- Tất nhiên là để tặng hoa và hát chúc mừng sinh nhật em rồi. Đình Văn cười rất hiền với tôi.

Tôi đơ người ra một lúc, rồi sau đó dường như chẳng còn tâm trí, chẳng còn nghĩ ngợi được điều gì hơn nữa. Bức thư tôi viết cách đó chưa lâu, nhưng bặt tăm bặt tích, chẳng nhẽ…. Đinh Văn đã đọc nó và giờ đã xuất hiện ở đây để đến gặp tôi?

Tôi nên vui hay buồn đây?

Tôi nên cười hay khóc đây?

Trước mặt tôi là Đông Đông và Đình Văn?

Tôi phải làm gì? Phải làm như thế nào đây?



Chương 7


Đông Đông nhìn thấy Đình Văn rồi nhếch mép cười, cậu ấy vùng vằng rồi đi vào trong phòng hát. Lấy bia và nốc cạn. Sự có mặt của Đình Văn đến với bữa tiệc sinh nhật của tôi khiến cho đám nữ sinh có mặt khá bất ngờ. Anh rất lịch lãm và dịu dàng với tôi, Đình Văn hát tặng cho tôi bài “Forever”, giọng anh nhẹ nhàng và tha thiết.

I’m still there everywhere, I’m the dust in the wind

I’m the star in the northern sky

I never stayed anywhere, I’m the wind in the trees

Would you wait for me forever

Would you wait for me forever

Will you wait for me forever?

Tôi dường như quên đi mọi chuyện đang xảy ra trước mắt, lúc này với tôi chỉ có Đình Văn, anh đang đứng với tôi thật gần. Hát cho tôi nghe bài hát như thể chỉ dành riêng cho tôi. Không khí xung quanh dường như đặc sánh lại, Đình Văn nhìn tôi âu yếm. Người tôi như run bắn lên, dường như, tôi cũng chẳng còn là chính mình nữa.

Đông Đông mắt gườm gườm, cậu ấy vớ lấy đống bia trên bàn, mở nắp và nốc cạn. Hai cô bạn Huyền Thương và Phương Anh ra sức can ngăn, cậu ấy vẫn mặc kệ. Tôi nhìn cậu ấy, rồi nhìn Đình Văn, tâm trạng rối bời và không biết phải làm như thế nào.

Đúng lúc đó thì Ngọc Lan xuất hiện, cô ấy bước vào, với chiếc váy màu hồng rất đẹp và trong sáng. Ngọc Lan tiến đến và ngồi cạnh Đông Đông, cậu ấy gục vào vai Ngọc Lan, cô ấy rất dịu dàng, không ngăn cấm hay càu nhàu khi Đông Đông cầm những chai bia và nốc cạn chúng. Rồi sau đó hai người xin về trước. Tôi vẫn tươi cười ngồi bên Đình Văn nhưng đôi mắt thì không rời hai con người đó.

Khi Đông Đông và Ngọc Lan xin về trước, tôi có cảm giác khó chịu. Tôi cũng chẳng biết phải bắt chuyện như thế nào với Đình Văn, anh ngồi bên tôi một cách lịch thiệp. Thỉnh thoảng, tôi quay sang và đưa cho anh vài miếng hoa quả, anh chỉ cười khẽ cảm ơn rồi xua tay ra hiệu từ chối.

Bữa tiệc kết thúc lúc 22h, mọi người về hết. Chỉ còn tôi và Đình Văn, anh đứng đợi tôi. Tôi bối rối rồi cả hai đi bộ trên phố. Tôi ngập ngừng.

- Đình Văn, anh… đã đọc lá thư của em, phải không?

- Đúng thế !

- Và đây là lí do anh đến đây?

- Đúng !

- Vậy sao anh… sao anh…Tôi ngập ngừng.

- Sao anh gì cơ, chẳng phải là em thích anh ư?

- Em…

Tôi bối rối, hai tay đan vào nhau. Tôi không nhớ rằng động lực gì đã khiến cho tôi viết lá thư đó. Tôi đã nghĩ rằng mọi thứ sẽ khác, Đình Văn sẽ không bao giờ trả lời thư của tôi. Mãi mãi tôi sẽ chỉ là một con bé ngốc, tôi chẳng có gì để thu hút anh. Vậy, lí do, lí do gì cơ chứ?

- Chẳng phải, anh luôn tìm những cô gái “thích hợp” với anh sao? Tôi hỏi thẳng thừng, nhớ lại những gì mà tôi đã từng chứng kiến.

- Vậy em không tự tin vào bản thân mình như thế sao?

- Không hoàn toàn. Nhưng….

- Thôi nào, nhóc, anh biết em thích anh. Và anh cũng biết những trò mà em cố tình làm để thu hút anh.

- Em…

Tôi cúi gằm mặt xuống, vì những điều Đình Văn nói hoàn toàn đúng. Tôi đã làm thật nhiều điều điên rồ vì anh. Và bây giờ khi bị anh đọc ra mọi ý nghĩ của mình, tôi thấy mình như chẳng còn chút vỏ bọc nào để che chắn nữa.

- Vậy em định thế nào đây? Đình Văn nhìn tôi rồi cười tủm tỉm.

Tôi đơ người ra và thật sự không hiểu anh đang nói đến vấn đề gì.

- Em nói thích anh rồi bỏ mặc thế thôi sao. Em phải… chịu trách nhiệm đi.

Đình Văn vẫn tủm tỉm cười, còn tôi thì hoảng hồn, bởi cái cách anh nói đến lá thư đó. Tôi không nhớ chính xác lắm, nhưng thật sự đó là lá thư tha thiết và tràn trề tình cảm của một cô gái yêu đơn phương là tôi.

- Em…em…

- Em ngốc lắm! Đình Văn khẽ xoa đầu tôi.

Tôi chẳng hiểu hết ý nghĩa của cái xoa đầu rất nhẹ nhàng đó là gì. Nhưng từ khi đó, tôi có cảm giác, Đình Văn giống như một người anh thân thiết và gần gũi hơn với mình. Không còn cái cảm giác anh là người xa lạ, cũng chẳng còn cái cảm giác anh như một hình dáng xa vời, không còn cái cảm giác đưa tay với nhưng chỉ nhẹ như sương mai buổi sớm nữa. Có lẽ, trước kia, tôi đã quá xa cách anh, có lẽ tôi chỉ thích anh bởi những gì anh có bên ngoài chưa từng hiểu anh là con người như thế nào.

- Anh, hãy cho em cơ hội nhé, cho em hiểu anh. Tôi nói với anh bằng một giọng chân thành.

Tôi nhìn thẳng vào mắt Đình Văn, khẽ chớp chớp, ánh mắt tôi nhìn anh một cách chân thành. Đình Văn đã đến sinh nhật của tôi, anh đã hát tặng tôi. Vậy thì tại sao tôi không cố gắng để hiểu anh hơn, cố gắng để gần anh thêm chút nữa!

Đình Văn cúi xuống, vòng tay ôm lấy người tôi. Anh khẽ đặt lên trán tôi một nụ hôn. Nụ hôn rất nhẹ và ấm.

Nụ hôn ấy, tôi chếng choáng, không thể hiểu, không thể gọi tên đó là gì.

Nụ hôn ấy, tôi như quên đi cả thế giới, tôi chỉ biết có tôi và Đình Văn.

Nụ hôn ấy, nhẹ nhàng và ấp áp, nụ hôn ấy khiến cho trái tim tôi nghẹt thở.

* * *

Từ hôm sinh nhật tôi, Đông Đông không còn nói chuyện với tôi nữa. Cậu ấy dường như phớt lờ tôi, mặc kệ mọi cố gắng từ tôi. Tôi cố gắng để cười, để có thể thân thiện hơn. Nhưng đáp lại tôi chỉ là những ánh mắt vô hồn.

Đông Đông và Ngọc Lan giờ chính thức là một đôi. Tôi đã nhìn thấy chiếc vòng đeo ở cổ tay của hai người đó có khắc tên nhau, tôi không thấy mình vui. Ít ra thì đối với một người đã từng thân thiết với mình giờ trở nên xa lạ thì tôi chẳng thể nào chúc phúc và vui mừng cho họ được.

Tôi gặp Đình Văn thường xuyên hơn, chúng tôi hay đến thư viện, sau đó cùng nhau đi bộ trên những con phố hoặc ngồi ở một quán café nào đó đọc sách. Tôi có cảm tưởng như đó là những ngày tháng bình yên và hạnh phúc của mình. Nhưng Đình Văn vẫn chưa hề nói thích hay yêu tôi, tôi cũng chẳng thể gọi tên được mối quan hệ đó là gì.

Tôi gầy hơn, vì tôi ăn ít đi và cơ thể tôi chẳng còn được “mập mạp” như trước nữa. Mỗi bữa cơm, tôi tự xin ngồi đầu nồi và tự xới cơm vào bát của mình ít nhất có thể. Nhân lúc người lớn không để ý, tôi bỏ bớt cơm vào thùng rác, tôi chỉ dám gắp những thứ gì có màu xanh. Có nghĩa rằng tôi cự tuyệt tất cả mọi thứ có liên quan đến thịt.

Cứ tình trạng đó, tôi cũng không nhớ là mình đã nhịn ăn trong bao lâu và dường như cũng quên luôn cảm giác muốn ăn. Có cái gì đó cứ nghèn nghẹn trong cổ họng. Bởi cái quyết tâm một ngày nào đó tôi sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, hoàn hảo và tôi có thể tự tin hơn khi đứng bên cạnh Đình Văn, anh chàng hoàn hảo của tôi.

Học kỳ thứ nhất của năm lớp 11 trôi đi nhanh chóng, chúng tôi bận rộn với khối lượng công việc càng ngày càng nhiều hơn. Tôi sẽ chẳng thể nào quên được những ngày tháng mài mông quần trên ghế học sinh này, đây có lẽ là những ngày tháng “kinh hoàng” nhất cuộc đời tôi nhưng đó cũng là những ngày tháng hạnh phúc nhất, bởi bất cứ một ai trải qua thời cấp 3 cũng nói như thế.

Tôi gầy hơn, cũng chẳng quan tâm nhiều lắm
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3766
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN