--> Cuối cùng...mình cũng thuộc về nhau - game1s.com

Cuối cùng...mình cũng thuộc về nhau

ừa thông báo không mấy thích thú kia, tôi lại ỉu xìu. Anh lại không về ăn cơm nhà, có một mình tôi thì tôi cũng chẳng buồn ăn nữa.
_Vâng.
Tôi đáp chán nản. Suốt cả bữa cơm cũng chẳng có thêm đoạn hội thoại nào nữa. Hạo Du ăn cơm xong là lên phòng sửa soạn ngay. Tôi dọn dẹp rồi rửa bát như thường ngày. Những công việc “mới” giờ đây cũng thành ra quá quen thuộc với tôi.
_Tôi đi đây, khóa cửa dùm tôi.
Hạo Du bất ngờ xuất hiện phía sau. Nghe anh nói, tôi vội rửa tay rồi “tí tởn” chạy ra ngay. Chợt thấy anh mặc phong phanh quá trong cái tiết trời lạnh lẽo thế này.
_Sao anh mặc thế kia, tối lạnh đó ạ.
Thấy tôi nhắc, anh quay lên nhìn tôi rồi lại cúi xuống dắt xe, khuôn mặt không hề biểu cảm.
_Tôi không thấy lạnh.
_Nhưng tối lạnh đó. Em mang thêm áo cho anh nhé.
Những tưởng anh không đồng ý, thế mà nghe tôi nói xong, anh không nói gì mà chỉ lặng lẽ gật đầu. Chỉ cần thế, tôi vội chạy luôn lên phòng anh, cầm lấy một cái áo khoác dày rồi nhanh tay tìm lấy một cái khăn. Nhưng lạ thật đấy, không có cái khăn nào cả. Sợ anh chờ lâu, tôi chạy ngay xuống, tươi cười khoác áo cho anh. Anh cũng không đẩy tôi ra.
_Mặc thế này thì không sợ rét nữa, hì, nhưng mà, vẫn còn cái cổ nữa, anh không có cái khăn nào sao ạ?
_Không.
_Vậy à. Hay…em lấy khăn của em cho anh nhé!
_Thôi không cần đâu, tôi đi không muộn.
_Vâng, anh đi rồi chiều về với em nhé,
Tôi nói rồi vẫy chào anh. Hạo Du hơi nhíu mày rồi đi thẳng. Tôi nhìn anh đi khuất mãi mới vào nhà tiếp tục rửa dọn bát đĩa. Anh mà vừa đi thôi mà sao tôi thấy trống trải và cô đơn đến thế này chứ TT_TT

* * * * * *
Bốn giờ, tôi nhìn đồng hồ rồi ngáp dài một cái, mới thế mà đã đến chiều rồi. Vươn vai uể oải, tôi ra khỏi giường rồi đi ra khỏi phòng. Căn nhà vắng tanh, không có anh nên trở nên lạnh lẽo lạ thường, không biết Hạo Du bao giờ mới về với tôi nữa. Tôi thở dài thưuờn thượt, “uốn éo” đi xuống dưới nhà. Bây giờ mới có 4 giờ, tôi chẳng biết phải làm gì để giết thời gian nữa đây. Nghĩ lung tung một hồi, bỗng dưng tôi chợt nảy ra một ý tưởng vô cùng là hay ho, keke. Chẳng phải Hạo Du không có cái khăn nào sao, tôi sẽ mua cho anh một cái, à không, đan cho anh một cái/ Hay quá, tôi sẽ đan thật đẹp, hihi, không biết anh có thích không nhưng tôi sẽ cố đan một cái khăn hợp với anh. Mới nghĩ thế thôi tôi đã thấy sướng run cả người^^, vội vàng mặc thêm áo rồi ra khỏi nhà.
Lượn một vòng quanh thành phố. sáu giờ, tôi mới trở về nhà với túi len trong tay. Mệt quá, không biết tôi đã đi bao nhiêu hàng, chọn đi chọn lại, cuối cùng cũng chọn được len phù hợp với anh, là len trắng xen đen và nâu, hihi. Chắc chắn là lên khăn sẽ rất đẹp đây. Nghĩ vui quá, tôi chỉ muốn bắt tay ngay vào đan luôn thôi nhưng tôi còn một đống việc phải làm kia kìa. Nấu cơm thì có lẽ không cần, Hạo Du không về nhà, tôi ăn linh tinh cũng được. Nhưng còn phải dọn nhà và học bài nữa. Haiz, chưa gì mà tôi đã thấy lười biếng rồi.
Tự động viên mình mãi tôi mứoi đứng lên và dọn nhà. Ở trường đã thế, về nhà cũng chẳng khá khẩm hơn gì cả TT_TT. Hút bụi rồi lau hết từ tầng hai xuốn tầng một, tôi mệt lử, ngồi thở phì phò trong phòng. Bất chợt, tôi nghĩ đến phòng của anh, hay nhân lúc anh không có nhà, tôi vào “tham quan” tí nhỉ. Nhưng nhỡ anh biết, mà tự tiện vào phòng người khác cũng chẳng hay ho gì cả. Nhưng mà tôi tò mò quá, lúc nãy vào tìm áo và khăn cho anh, vội nên chẳng kịp xem gì. Nghĩ thế, tôi liền rón rén sang phong anh, lại còn ngó trước ngó sau, sợ ai nhìn thấy nữa chứ, ngốc quá, nhà bây giờ chỉ có mình tôi chứ còn có ai. Đi vội vào rồi đóng cửa, tôi cứ thở hồn hển, một lúc mới nhìn quanh một lượt. Ôi trời ơi, sao lại…đẹp hơn phòng tôi thế này. Gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ ghê cơ. Anh có một tủ sach rất to, bao nhiêu là sách, toán này, lý này, cả sách tìm hiểu khoa học cũng có luôn, lại còn bao nhiêu là sách về luật nữa chứ. Quyển nào cũng bọc và được giữ cẩn thận. Chẳng bù cho sách vở của tôi, toàn “được” tôi trang trí hoa văn vô cùng lộng lẫy ^^!. Để ý kĩ rồi tôi mới thấy, trong tủ có một bức hình của anh và Tú Giang. Đẹp đôi quá, hic hic. Anh cười này, cười tươi cơ nhé, nhìn yêu kinh khủng. Hôm trước anh cũng cười với tôi nhưng chỉ là cười mỉm thôi, hic. Tôi muốn được nhìn thấy anh cười thế này quá đi à TT_TT
Để bức ảnh lại như cữ, tôi lại tiếp tục “khám phá” căn phòng anh. Tôi mở tủ quần áo, toàn màu đen và màu nâu, có mấy cái tôi chưa tháy anh mặc bao giờ. Ướm thử vào người thấy cái nào cũng quá đầu gối luôn, hic. Mà hình như Hạo Du cao 1m75 thì phải, tôi có đi thêm guốc 10 phân nữa cũng chẳng xứng với anh bằng Tú Giang, cô ấy cao 1m68 cơ mà TT_TT. Đang định đóng tủ vàom tôi chợt nhìn thấy một hộp sắt để dưới cuối tủ. Sẵn tính tò mò, tôi liền bê cái hộp ra người tồi nhẹ nhàng mở nó ra. Bên trong có rất nhiều bưu thiếp, ảnh sticker và một quyển sổ bị khóa. Tôi cầm từng bức ảnh lên xem, đều là ảnh Hạo Du với Tú Giang cả. Tấm nào anh ấy cũng cười kìa, ghen tị với Tú Giang quá đi. Xem hết các tấm hình, tôi mứoi thấy có một bức riêng của Tú Giang, đằng sau là chữ anh đề rõ ràng” Tú Giang – tình yêu của tôi. Hic hic, thế này thì cơ hội của tôi chỉ là 0% thôi sao, buồn quá đi TT_TT. Xem xong mấy tấm nưu thiếp, tôi để gọn cái hộp xuống đáy tủ và đóng lại, rón rén đi ra khỏi phòng.
Tự nhiên, tôi thấy hối hận vì vào phòng Hạo Du quá, chỉ thấy buồn thêm thôi >.<. Tổi trở về phogn mà cứ thở dài thườn thượt. Bỗng nhiên, tôi nhớ đến chuyện của anh Đình Phong. Hóa ra, cuộc sống hôn nhân là vậy sao, không yêu nhau mà vẫn bị ràng buộc, nó chẳng dễ dàn như tôi nghĩ tẹo nào. Còn tôi với Hạo Du thì sau này không biết sẽ ra sao đây, trong khi, tôi cố vun đắp thì anh lại né tránh, lại lạnh lùng với tôi như vậy. Rồi liệu anh ấy có bỏ tôi để đến với Tú Giang không? Còn tôi sẽ thế nào đây? Hic, đến bản thân tôi cũng chẳng có câu trả lời cho mình nữa, thôi thì tôi đành phó mặc cho thời gian chứ biết làm sao đây nữa. Có lẽ, thời gian sẽ trả lời cho tôi tất cả những câu hỏi trên. Và biết đâu, một ngày nào đó, Hạo Du lại thích tôi thì sao? Điều đấy có thể không đây nhỉ???

* * * * * *
Tôi ngó đồng hồ không biết bao nhiêu lần, giờ đã là đúng 11 giờ đêm. Muộn vậy mà Hạo Du vẫn chưa về với tôi. Bây giờ thì họp hành gì nữa chứ. Chắc anh lại đi chơi với Tú Giang rồi. Nhưng đến giờ này mà Tú Giang vẫn còn ở ngoài với Hạo Du (của tôi) sao. Hic, tôi đã định gọi cho cô ấy mấy lần nhưng lưỡng lự rồi lại thôi.
Tôi ngáp ngắn ngáp dài, uể oải vặn mình mấy cái cho đỡ mỏi người. Tôi ngồi chờ anh lâu như vậy mà mới đan được một khoảng bằng gang tay thôi, còn cứ phải tháo ra đan lại mãi, sao lại chán thế này chứ. Cứ thế này thì biết bao giờ tôi mới đan xong khăn cho Hạo Du đây. Khéo tôi lại giống nàng Bân may áo cho chồng thì…TT_TT


6.00 a.m
Tôi “vật vờ” đi vào thang máy, mặt như một con gấu trúc chính hiệu. Hôm qua tôi thức đan khăn cho anh rõ muộn sáng lại còn phải dậy sớm, 5 rưỡi là tôi dã phải ra khỏi giường rồi. Nên giờ mới buồn ngủ thế này đây TT_TT
_A, Tiểu Minh, Tiểu Minh.
Giật mình vì tiếng gọi từ đằng xa, tôi mới nhấn vội phím mở cửa và bước ra. Hóa ra là Tú Giang, cô ấy đang đi cùng Hạo Du, cười rất tươi, tay vẫy vẫy tôi.
_Chờ bọn này với.
Nói rồi Tú Giang kéo Hạo Du chạy về phía tôi. Hic, sao sáng sớm mà hai người đã đi với nhau thế này. Tôi qua tôi chờ anh muộn quá mà ngủ đi mất, sáng dậy lại không thấy anh đâu nên chẳng biết anh có về không nữa. Nhìn cảnh này có lẽ là không về rồi TT_TT.
_Cậu đến sớm thế Tiểu Minh? – Tú Giang cười tươi hỏi tôi.
_À, tớ phải quét cầu thang, hôm trước đi học muộn thế là bị phạt.
_Ồ, vậy à, có mình cậu làm thôi hả?
_Ừ, thì…có mình tớ bị phạt.
Tôi cười gượng gạo rồi giục Tú Giang và Hạo Du mau vào trong thang máy. Cứ nhìn hai người quấn quýt bên nhau rôi không bực không được. Rồi lại còn nói chuyện vui vẻ cứ như không có ai vậy. Không thể để tình trạng này thêm, tôi liền lên tiếng:
_Mà hai người cũng đi sớm thế?
_À – Tú Giang cười rồi nhìn Hạo Du – hôm qua bọn tớ đi sinh nhật về muộn nên Hạo Du sang tớ ngủ luôn rồi sáng cùng đi học. Bố mẹ tớ vẫn ở lại trường quay mà, mấy tuần nay rồi.
Tú Giang vừa nói vừa cười tươi roi rói, có vẻ như không hề để ý gì đến khuôn mặt đang dần chuyển sang trắng bệch của tôi lúc này. Chuyện bố mẹ cô ấy ở lại trường quay (cả bố và mẹ đầu là đạo diễn) thì tôi không còn thấy lạ lùng gì, nhưng…chuyện Hạo Du ở lại qua đêm ở nhà Tú Giang. Ôi trời ơi, Không biết giữa hai người đã có chuyện gì xảy ra chưa, tôi là vợ mà còn chưa được ôm anh ấy cơ mà, hic hic.
Tôi shock quá không nói được lời nào, chỉ cứ đứng lặng người đi nghe hai người nói chuyện vô cùng tình cảm. Hạo Du cứ cầm tay Tú Giang, cũng cười tươi lắm, sao anh chẳng nghĩ tới tôi đang ở đây chứ, tôi đang ghen (tị) với Tú Giang lắm đây nè, hic.
_Thôi, bọn tớ đi ra nha, cậu đi tiếp nhé!
Tú Giang nháy mắt với tôi rồi đi ra. Lớp Hạo Du ở tầng 8, đã đến rồi đây, tôi còn phải lên tầng 12 cơ. Tôi chào hai người rồi lại tiếp tục đứng trong tháng máy. Thoáng chốc, nó đã đưa tôi lên đến tầng lớp tôi. Tôi thong thả bước ra, tuy hơi bận tâm chuyện vừa nãy của Tú Giang và Hạo Du nhưng cảnh vật sáng sớm còn đọng hơi sương khiến tôi thấy vô cùng thoải mái. Tôi vừa đi vừa cười, bỗng có người xuất hiện trước mặt – là anh Đình Phong.
_Vịt con, sao em đến muộn thế, anh chờ em mãi.
Nhìn thấy anh, không hiểu sao tôi lại…vui vui mới chết chứ, còn không hề có cảm giác sợ hãi như mấy lần trước. Có lẽ bởi vì tôi nhận ra anh chẳng giống như “thiên hạ” đồn đại gì cảm thật là “vớ vỉn” quá đi.
Bước tới chỗ anh, tôi nhoẻn cười nhí nhảnh. Anh nhìn tôi ngẩn ra rồi bỗng quay mặt đi luôn chứ. Chưa hiểu gì, tôi vội bước nhanh về phía anh thì đột nhiên bị anh cốc vào đầu một phát đau điếng. Tôi phụng phịu:
_Đau quá, hic hic, sao đánh em, huhu.
Tôi nũng nịu vậy thôi, không ngờ anh tin thật, cứ luống cuống xoa đầu cho tôi rồi rối rít xin lỗi, nhìn ngộ quá khiến tôi phải phì cười.
_Anh ngố ạ, em chỉ giả vờ vậy thôi mà. – tôi cười.
_Là…là giả vờ sao. – mặt anh bỗng nghệt ra, nhìn…dễ thương kinh khủng >.<
_Hì, em đùa anh thôi. – tôi lè lưỡi.
_Thế thì đáng bị cốc đầu thêm cái nữa.
Nói rồi, Đình Phong đuổi liền theo tôi, làm tôi vừa chạy vừa lo cười. Mải chạy nhanh quá mà tôi bị trượt chân và…ngã oạch một phát. Tôi lồm cồm bò dậy, nhưng sao chẳng đau đớn gì thế này, tôi ngã mạnh phết mà. Sao lại còn thấy…êm êm. Bỗng nhiên, tôi nghe thấy tiếng nói từ…bên dưới.
_Vịt con, em đè chết anh rồi đây này.
Oái, hóa ra là tôi ngã lên người anh, bảo sao đã không đau lại còn thấy êm nữa >.<. Tôi liền đứng ngay dậy và định kéo anh lên. Nhưng không hiểu sao, nặng quá không kéo nổi TT_TT. Bất chợt, tôi lại bị anh kéo xuống vào ôm chặt lấy >.<. Tôi đỏ bừng mặt, vừa ngồi dậy vừa mắng anh:
_Anh làm gì vậy, hic, buông em ra.
Nghe tôi phản đối kịch liệt quá, anh đành phải buông tay ra, còn giúp tôi đứng dậy nữa. Sau đó anh mới phủi quần áo và đứng lên, cười gian:
_Anh lỡ tay thôi mà mắng anh gì ghe thế, hihi.
_Lỡ tay này.
Vừa nói, tôi vừa véo má anh một cái rồi cười, nhìn anh kìa, dễ thương thế chứ.
_Ơ, em đừng có như vậy chứ.
_Sao cơ ạ? – tôi làm mặt ngố.
_Đừng có cười đáng yêu như vậy.
Anh nói rồi vội quay di luôn. Ha ha, tôi thấy anh đỏ mặt rồi nhé.
_Eo ui, mặt anh đỏ bừng lên rồi kìa. – tôi lè lưỡi trêu.
_Kệ…kệ anh chứ.
Đình Phong bối rối rõ ràng. Nhìn vẻ mặt anh lúc này mà tôi lại càng buồn cười hơn, cứ đứng toe toét cười mãi. Rồi chợt thấy áo anh vẫn còn bẩn, tôi vừa phủi cho anh vừa mới chợt nhớ ra lý do mình đến sớm. Tôi cuống cuồng, chân tay vung loạn xạ:
_Thôi chết rồi, em phải quét cầu thang, chết rồi…
Nói rồi tôi vội vàng vàng chạy vào trong lớp mang chổi và thùng rác ra ngoài. May mà mới hơn sáu rưỡi có một tý.
_Ơ…sao em…
_Em bị phạt, hic, tại hôm thứ hai đi học muộn (tại anh chứ ai TT_TT)
Sao lại vậy, dừng lại đi.
Anh nói rồi kéo tay tôi.
_GÌ vậy ạ, sắp muộn rồi đó.
_EM mới vào trường nên đúng là chẳng biết gì cả. Chưa có luật nào bắt học sinh đi quét dọn thế này cả.
_Ơ…ý anh là sao. – mặt tôi thộn ra.
_Ý anh là em bị mấy ông giáo “bắt nạt” rồi chứ sao, cất đồ đi, tý anh bảo với thầy em cho.
_Nhưng…nhưng…vậy được không ạ?
_Được mà, em cất đồ vào đi, không sao đâu.
Nghe anh nói có vẻ chắc chắn, tôi cũng nghe theo, cất luôn đồ vào rồi lại ra đứng với anh, đến giờ mà mới có lác đác vài người đến.
_Anh này, anh ở lớp năng khiếu thật ạ?
_Thật chứ sao không, em không tin anh à, hay là coi thường anh. – nói rồi anh quay ra nhìn tôi, vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng.
_Đâu có, thì em nghe đồn…
_Đồn anh là thủ lĩnh nhóm học sinh hư của trường chứ gì? – anh cười.
_Vâng…vâng ạ.
_Đồn anh chuyên đi phá phách, gây rối đúng không?
_Đúng…đúng rồi ạ.
_Thì đúng vậy. – nói rồi anh bỗng cười phá lên.
Tôi há hốc miệng, gật gật cái đầu.
_Thế em nghĩ anh tốt lắm à?
_Ừ thì…ít nhất cũng không phải như thế.
_Hì, anh hư lắm, không như anh nghĩ đâu. – anh bỗng cười hiền.
_Em…không tin, nhìn anh, không giống.
_Thế hôm đầu tiên em gặp anh thì sao? Em không sợ anh hả?
_Thì hôm đó cũng thấy sợ sợ, nhưng giờ hết rồi.
Tôi thật thà nói. Rồi Đình Phong lại xoa đầu tôi, nhìn mặt anh hiền thế kia cơ mà.
_Anh rất thích cái cách em thành thật như thế, hihi. Lúc em sợ nhìn mặt em cũng rất dễ thương, đặc biệt là lúc cố tỏ ra cứng cỏi trước mặt anh, hehe.
_Eo, anh cứ trêu em. – tôi ngượng chín mặt.
_Vịt ngốc, anh phải về lớp đây, kẻo lại gây rắc rối cho em.
_Ơ, đợi đã.
_Gì vậy vịt con?
Thấy anh nói rồi vội vàng quay lưng đi, tôi bỗng nhiên cảm thấy tiếc nuối nên gọi thế chứ có định nói gì đâu. Tôi xua tay, khẽ cười:
_Dạ không ạ.
Thấy tôi không định nói gì, anh vẫy tay rồi đi thẳng. Tôi cũng vẫy chào anh, đang định đi về lớp thì lại thấy anh gọi tôi.
_À, vịt con này.
Tự nhiên thấy anh quay lại, tôi lại thấy vui thế. Anh lại gần tôi rồi nói:
_Chiều nay lớp anh thi đấu, em đi xem cổ vũ cho anh nhé, được không?
_Dạ vâng, được thôi ạ.
Đồng ý như vậy chứ tôi có biết anh chơi môn thể thao gì đâu. Chưa kịp hỏi, Đình Phong đã chào tôi rồi chạy biến luôn mất. Tôi thở dài hơi tiếc nuối rồi cũng vào lớp. Chiều nay được đi xem anh thi đấu, thấy vui vui làm sao, hihi.


11.45 a.m
Hôm nay về sớm nên tôi rẽ qua siêu thị mua thêm thức ăn tươi rồi mới về. Không hiểu sao thầy đã không phạt tôi nữa lại còn xin lỗi tôi. Hic, hóa ra tôi phải lao động oan mất cả tuần liền, may mà có Đình Phong.
Tôi mở cửa vào nhà, vừa xách đống thức ăn vào đã thấy Hạo Du ngồi ở sofa xem tivi – hoạt động thường ngày của anh khi rảnh rỗi. Tôi đang định cất tiếng chào thì đã thấy anh quay ra, nhìn tôi trân trối, nhưng ánh nhìn lại lạnh tanh:
_Về sớm vậy?
_Hì, vâng, hôm nay em không phải ở lại nữa. Anh cũng về sớm thế ạ? Đói chưa, em đi nấu cơm ngay đây, mua nhiều thực phẩm lắm nè^^
Tôi vừa nói vừa giơ đống đồ ăn lên như để khoe với Hạo Du, miệng cười toe toét. Tôi đang rất hứng khởi như thế thì bỗng anh nói:
_Thôi, cô cứ ăn một mình đi, tôi ăn rồi.
_Ơ, ăn rồi ạ. – tôi hơi buồn nhưng lại phấn chấn ngay được – em cũng không đói, thôi không ăn, hì.
_Ừ, tùy cô thôi. – anh nói mắt vẫn không rời tivi.
_Hì, thế chiều nay anh có phải đi học không ạ.
_Có.
_Hì, chiều em được nghỉ.
Tôi nói rồi cười một mình, hic, anh chẳng nói gì, khéo lại chẳng biết tôi vừa nói gì nốt. Tôi nhìn anh chán nản, quay lưng định xách luôn túi đồ vào trong bếp. Bỗng dưng, tôi nhớ ra có mấy việc cần hỏi anh, tôi liền quay lại:
_Anh ơi… - tôi rụt rè.
_Gì?
_Chiều nay ở trường có thi đấu gì không nhỉ?
_Có. Sao?
Hic, sao anh kiệm lời thế không biết TT_TT
_Thế có thi đấu gì ạ?
_11 năng khiếu đấu bóng rổ với 12 năng khiếu.
Ra là bóng rổ. Mà phải thôi, Đình Phong cao thế cơ mà.
_Thế…mấy giờ hả anh?
_4 rưỡi.
_Vâng, em biết rồi ạ, cám ơn anh.
_Ừ.
Hỏi xong rồi, tôi không nán lại thêm chút nào nữa mà vội vào trong bếp cất đồ và lên phòng, kẻo lại bị kêu là làm phiền anh ấy. Tôi để cái cặp phịch xuống giường, thở hắt ra một cái rồi nhanh tay lấy túi len để tiếp tục đan. Hôm nay tôi phải cố gắng đan được nhiều hơn hôm qua thôi, để Hạo Du còn mau được quàng khăn tôi tặng nữa chứ. Với lại, đan chậm, nhỡ trời hết rét rồi thì lại chẳng ra làm sao, hic.
“Ọt…ọt…ọt…”
Tự nhiên cái bụng tôi phản ứng dữ dội. Xoa xoa bụng rồi mới biết mình đang…đói. Hóa ra là tối qua tôi ăn linh tinh mấy cái kẹo, sáng nay lại chẳng ăn gì nên giờ mới đói thế này đây. Nhưng mà không thể phí thời gian đan được, tôi phải đan cho xong để Hạo Du được dùng chứ.
Vừa ôm bụng (đói) vừa đan khăn, thoáng cái đồng hồ đã chỉ ba rưỡi. Tôi ngáp ngắn ngáp dài, mắt díp cả lại vì buồn ngủ, lưng lại còn mỏi. Đổi lại cái khăn cũng đã dài gấp rưỡi ban đầu rồi, thích quá, có thế quàng thử được rồi. Nhìn không được đẹp cho lắm nhưng thế này cũng có thể coi là tạm ổn, hihi. Đang định cố gắng đan tiếp nhưng mệt quá rồi, tôi để gọn đồ vào một góc rồi ngủ thiếp đi luôn vì mệt.

* * * * * *
5.30 p.m
_Này, không dậy đi à, muộn rồi đó.
Đang ngủ ngon nghe thấy tiếng gọi làm phiền, tôi mắt nhắm mắt mở ngồi dậy rồi lại nằm phịch xuống giường, trùm chăn ngủ tiếp. Đang càu nhàu không biết ai phá mất giấc ngủ ngon của mình, tôi lại nghe tiếng gọi, cùng với đó là tiếng gõ cửa rất lớn:
_Này, cô có trong phòng không thế, năm rưỡi rồi đó, dậy đi.
Giật mình nghe thấy hai từ năm rưỡi, tôi bật dậy ngay. Lần này thì không nán lại cái giường yêu quý thêm chút nào nữa, tôi nhảy ngay ra khỏi giường. Đã năm rưỡi, tức là…trễ hẹn với Đình Phong một tiếng rồi, hic hic.
_Này, dậy chưa đấy hả, cô làm tôi bực mình rồi đó nha.
Là Hạo Du, hóa ra là anh ấy gọi tôi. Nhanh tay chỉnh lại quần áo và đầu tóc gọn gàng nhất có thể, tôi mới ra mở cửa:
_Em đây rồi.
Tôi thì cố cười trong khi vẻ mặt anh thì rất khó chịu, có lẽ anh gọi tôi nhiều lần lắm rồi.
_Con gái gì mà ngủ kinh thế hả?
_Hì, em xin lỗi. – tôi cười gượng.
Anh nhìn tôi, nói mỗi câu ấy rồi bỏ về phòng luôn, vẻ mặt vẫn vô cùng khó chịu. Tôi vẫn chưa kịp nói xong nên cuống cuồng chạy lên gọi anh lại:
_Đợi đã ạ…
_Gì?
_À, em…em…mặc thế này được không ạ? (tôi đang “chơi “ luôn cả cây mặc nhà màu hồng)
Nghe tôi hỏi, anh nhìn tôi từ…trên xuống dưới rồi mới buông câu trả lời cộc lốc:
_Ờ, được.
Nói rồi anh lại đi thẳng về phòng luôn, cứ sợ tôi gọi hỏi thêm anh cái gì vậy. Anh đi rồi, tôi cũng tự soi mình từ trên xuống dưới, không mấy tin tưởng vào từ “được” của anh nhưng thôi, Hạo Du đã nói vậy, có lẽ là ổn thật.
Không để phí thời gian suy nghĩ khá lâu, tôi chỉ kịp bảo anh ra trường rồi phi luôn xe đi. Ngoài trời lạnh kinh khủng, tôi lao được đến trường mà người rét run cầm cập, đã thế đi đường còn cứ bị mọi người nhìn nữa chứ, có lẽ vì bộ quần áo “thỏ hồng” của tôi lúc này, hic. Bộ quần áo ngủ màu hồng có hình con thỏ rất lớn ở bụng, bịt tai thỏ bông và dép thỏ bông nốt. Thế mà Hạo Du còn kêu được đây, hic, biết thế tôi không nghe lừoi anh.
Gửi được xe rồi, tôi vội chạy nhanh vào giường. Đi vào một đoạn rồi mứoi ngớ người ra là không biết các anh ấy thi đấu bóng rổ ở nhà thi đấu nào (trường tôi có đến bốn khu thi đấu). Tôi chạy tới chạy lui, đến phòng thi đấu nào cũng thấy đóng cửa kín mít rồi, lại không thấy ai cả. Đang sợ Đình Phong không chờ tôi mà về rồi thì tôi chợt thấy anh ngồi bên vườn hoa cạnh nhà thi đấu thứ 4. À, bây giờ tôi mới nhớ ra là chỉ có chỗ này là dành cho bóng rổ thôi, hic, đãng trí đến thế là cùng. Thấy anh vẫn đang chờ mình, tôi đang định chạy vào thì không hiểu sao lại cứ đứng khựng lại rồi bất giác lấy điện thoại ra…chụp lén anh. Nhìn Đình Phong ngồi bên bồn hoa, rất đẹp đấy chứ, hihi. Cất điện thoại vào túi rồi, tôi mới từ từ đi về chỗ anh. Còn đang lo không biết anh có giận không nên mới không dám đi nhanh nữa TT_TT. CHắc là trận đấu đã kết thúc rồi nên anh mới ngồi đây.
Tôi rón rén lại gần rồi “òa” Đình Phong một cái. Nghe tiếng tôi, anh ngẩng mặt lên cười rồi lại nghiêm lại ngay, hic.
_Sao bây giờ em mới đến hả, tại em mà lớp anh thua rồi đó, bắt đền em đấy.
_Ơ, em xin lỗi, em ngủ quên mất. – mặt tôi xị xuống.
_Haiz, vậy mà hẹn sẽ đến cổ vũ đây, biết vậy anh chẳng hi vọng nữa.
Nói rồi anh toan bỏ đi. Tôi vội vàng chạy theo, giọng đầy hối lỗi:
_Em xin lỗi mà, hic hic. Vừa ngủ dậy là em đến trường ngay đó, không kịp thay quần áo nên rét run này. – tôi phụng phịu.
Nghe tôi nói, Đình Phong cũng chăm chú nhìn tôi từ đầu tới chân rồi xoa đầu tôi, cười:
_Thôi được rồi, tha lỗi cho em vì nhìn em rất dễ thương, hihi.
_Thật vậy sao ạ, thế mà em đi mọi người cứ nhìn em.
_Thì tại em xinh quá thôi mà.
Nghe anh nói mà tôi thấy ngượng thế chứ, mặt đỏ ửng lên. Anh lại xoa đầu tôi:
_Hì, dến đây rồi thì đi chơi với anh chứ?
_Đi…đi đâu cơ ạ? – tôi còn phải về nấu cơm cho Hạo Du nữa mà.
_Thì đi ra đây với anh, được không?
_Đừng đi lâu ha. – tôi gật đầu.
_Vậy là em đồng ý rồi hả, ôi vui quá.
Không ngờ anh vui thế, cười rạng rỡ luôn. Rồi anh kéo tay tôi chạy về phía cổng trường.
_Em đi xe chứ?
_Vâng ạ.
_Vậy để xe ở trường đi, đi xe với anh, nhé!
Anh nói rồi nháy mắt một cái rõ dễ thương làm tôi gật đầu mà cứ ngẩn ra. Thấy tôi đồng ý là anh đã chạy ngay vào lấy xe rồi.
_Oái, anh đi xe máy à.
Tôi ngạc nhiên chỉ vào cái xe đen to đùng anh đang đi.
_ Đi xe máy mới vui chứ.
Nói rồi, anh liền cởi áo khoác ra rồi đưa cho tôi.
_Em khoác áo vào khỏi rét này, rồi lên xe đi, à, bỏ cái tai thỏ ra, đội mũ bảo hiểm vào.
Tôi răm rắp nghe lời anh như một đứa con nít, đội mũ bảo hiểm rồi lên xe anh ngồi. Bỗng tôi nhận ra là nếu tôi mặc áo khoác của anh thì anh chỉ mặc mỗi bộ quần áo thi đấu bóng rổ thôi, thế thì lạnh sao chịu nổi chứ. Tôi vội vàng cởi áo ra, đưa ngay cho anh:
_Anh mặc đi, nấu không anh sẽ bị rét mất.
_Anh không sao đâu, em mặc không tí đi lạnh không chịu nổi đâu.
_Em mặc thế này đủ ấm rồi mà, hic, anh mặc đi, không em áy náy lắm.
_Vịt ngốc, thôi được rồi, anh mặc, nhưng rét em phải nói ngay đó nghe chưa.
_Vâng, em biết rồi mà, hì hì.
_Vậy thì bây giờ bám chặt lấy anh đi, coi chừng ngã ra đằng sau đó.

Nghe lời, tôi liền bám chặt ngay vào áo anh. Bất ngờ, chiếc xe lao lên phía trước với tốc độ chóng mặt làm tôi bám anh rồi vẫn cảm giác như mình sắp lao ra khỏi xe. Cuối cùng, tôi đành ôm chặt lấy anh cho đỡ sợ, mắt nhắm tịt. Chiếc xe lao đi như bay được một lúc thì dừng lại. Lúc này tôi như mới hoàn hồn, liền mở mắt ra nhìn.
_Woa, đẹp quá.
Tôi reo lên đầy thích thú, trước mặt tôi là màu xanh trong mát của biển và bầu trời. Tôi vội xuống xe và chạy ù ra biển. Gió mát lạnh làm tôi như tan hết bao muộn phiền. Tôi hòa mình vào khoảng không gian rộng lớn ở đây, thích thú xoay mấy vòng rồi lại tiếp tục chạy xuống. Phía xa xa, tôi nghe thấy có tiếng Đình Phong gọi:
_Vịt con, cẩn thận kẻo ngã đó nha.
Tôi quay lại cười với anh rồi lại chạy tiếp. Đến gần, biển rộng và xanh ngắt, hòa với màu trong xanh của trời mây. Tôi để dép ở bờ rồi tung tăng xuống nước.
_Cẩn thận coi chừng ngã bây giờ.
Hóa ra Đình Phong đã xuống đến đằng sau tôi kia rồi. Tôi nhoẻn cười, vẫy anh:
_Đình Phong, anh ra đây đi, nước mát lắm.
Vừa nói tôi vừa hất nước nghịch ngợm, gì chứ biển là tôi thích lắm lắm. Anh tháo giầy với tất rồi cũng chạy ra chỗ tôi:
_Mát nè.
Nói rồi anh hất nước vào tôi, ướt sũng nhưng vui lắm. Hai bọn tôi đuổi nhau mãi trên bờ biển cho đến lúc mệt lử và rét run^^. Sau đó tôi ngồi xuống cạnh anh trên bờ và xem anh xây lâu đài cát. Anh khéo tay lắm nhé, nhìn anh làm rõ đẹp luôn nhưng tôi chỉ thích phá anh thôi. Đình Phong cứ xây cao là tôi lại phá, hihi. Mỗi lần như vậy, anh lại quay ra “lườm” tôi một cái. Đấy là anh nói chứ tôi thấy đâu phải lườm, anh còn cười kia kìa.
_Em có lạnh không vịt con?
Bất chợt anh hỏi tôi.
_Không ạ, nhưng em đói. – tôi vừa nói vừa xoa bụng.
_Ừ nhỉ, anh cũng thấy hơi đói rồi. Vậy mình đi ăn nhé, hay chờ anh mua thức ăn về đây.
_Mua về đây ạ. Anh mua socola anh nhé.
Tôi cười hào hứng. Anh gật đầu ngay rồi nhìn tôi dịu dàng lắm. Trước khi đi, anh còn cởi áo khoác ra và mặc vào người tôi, dặn dò:
_Ngồi đây và chờ anh, em đừng đi đâu linh tinh đấy nghe chưa, anh sẽ về nhanh thôi.
_Vâng, em biết rồi ạ. Anh cứ làm như em là trẻ con vậy.
Anh cười rồi xoa đầu tôi:
_Biết đâu đấy, nhỡ em bị bắt cóc thì sao, dễ thương thế này cơ mà. À, mà cho anh số điện thoại đi.
Tôi vâng dạ rồi đọc số điện thoại cho anh. Lưu xong anh lại xoa đầu tôi rồi mới đi, hình như anh thích xoa đầu tôi lắm thì phải. Đứng nhìn anh đi khuất tôi mới lại ngồi xuống. Trời đã nhá nhem tối, ngồi một mình trên biển tôi cũng thấy sợ sợ, đã bảy rưỡi rồi. Đột nhiên, tôi nhớ đến Hạo Du. Không biết anh ấy đã ăn gì chưa, có ai nấu cho anh không đây, hic, nhỡ anh đang chờ tôi về nấu cơm thì…TT_TT.
_Này cô em, sao lại ngồi một mình thế này, có cần bọn anh góp vui cùng không.
Đang nghĩ vẩn vơ, tôi giật mình nghe tiếng nói từ phía trước mặt, có hai người con trai tiến lại phía tôi. Thấy có cảm giác nguy hiểm, tôi vội đứng lên rồi lùi ngay lại:
_Ơ, các anh là ai.
_Bọn anh là ai á, đi cùng anh thì biết ngay. – một trong hai tên cười vang.
_Tôi đâu biết các anh là ai, đi chỗ khác ngay.
Tôi thấy sờ sợ nên cùng chạy ngay. Bất ngờ, có một bàn tay nắm chặt lấy cổ tay tôi kéo lại, tôi sợ quá hét toáng lên:
_Cứu với, cứu tôi với.
_Haha, ở đây làm gì có ai mà cô em đòi cứu. Thôi, cứ ngoan ngoãn đi theo bọn anh đi.
_Đừng, tránh xa tôi ra.
Tôi hét lên rồi cắn mạnh vào tay đang giữ lấy tay mình rồi lại vùng chạy. Có lẽ tên kia đau quá nên phải buông tôi ra, còn đang rất giận dữ kia:
_Con ranh, bắt nó lại.
Tôi cố gắng chạy thật nhanh, vừa chạy vừa rơm rớm nước mắt vì sợ. Nhưng là đường cát, lại tối nên tôi chạy cứ bị lún chân rồi cuối cùng ngã ngay xuống. Thoáng chống, hai tên kia đã đuổi kịp tôi. Chúng quây lấy tôi, cười ghê rợn:
_Haha, cô em thoát thế nào được, ngoan ngoãn đi theo bọn anh đi.
Nói rồi tên đó kéo ngay tay tôi đứng dậy. Tôi vùng vằng, tuy sợ nhưng nhất định không chịu theo chúng. Thế rồi, bỗng nhiên một bàn tay nào to lớn hơn từ phía sau nắm lấy tay tôi, rồi bàn tay kia bị đẩy ra. Tôi quay ngay đầu lại, suýt hét lên vì mừng. Cuối cùng Đình Phong cũng đến rồi, tôi vội vàng đứng lên nép sau anh, mắt vẫn còn ngân ngấn nước:
_Đình Phong…

_Em không sao chứ, anh đến rồi đây. M* kiếp, đứa nào dám bắt nạt người của tao đấy.
Đình Phong vừa quay ra nhìn tôi dịu dàng xong lại nhìn vào bọn kia với đôi mắt sắc lạnh đến đáng sợ, còn lời nói thì....
Tự nhiên tôi thấy còn sợ hơn cả vừa nãy, cứ nép sau anh không hiểu sẽ có chuyện gì xảy ra tiếp theo. Hai tên kia bây giờ tôi mới nhìn rõ mặt, bọn họ trông cũng có vẻ…giang hồ lắm TT_TT.
_Định chơi đùa chút thôi, sao, trên mặt con nhỏ đó có ghi tên mày à? Thấy nó ngồi một mình buồn nên muốn đến góp vui tẹo thôi, không được hả? – tên kia vừa nói vừa nhổ nước miếng.
_Tất nhiên là không được rồi, đồ của tao động vào mà chưa xin phép thì cũng đáng bị “phạt” rồi, còn chưa kể, là người của tao. Bọn mày tính sao đây, để cô ấy khóc rồi phải không hả, còn dám đụng cái bàn tay bẩn thỉu kia vào tay cô ấy nữa.
Đình Phong vừa nói vừa kéo tay tôi đưa lên làm tôi giật thót cả mình. Rồi anh lại nhẹ nhàng để tay tôi xuống, không nói với tôi lời nào. Không hiểu sao tôi thấy người cứ run lên bần bật không có nguyên do. Nhìn mặt Đình Phong lạnh như băng, ánh mắt thì như tỏa ra những tia sáng lạnh lẽo, còn chưa kể, điệu cười nửa miệng của anh làm tôi thấy sợ cái người tên Đình Phong mà tôi đang nép sau đây. Nhưng không dám nói gì, tôi chỉ cứ đứng yên sau anh nghe tiếp chuyện.
_Giờ tính sao á, thích thế nào thì chiều, tưởng bọn đây sợ hả? Giỏi thì hai đánh một, thử xem.
Một trong hai tên nói với giọng thách thức. Tôi lén nhìn vào mặt Đình Phong, không một chút biểu cảm. Rồi anh ấy quay lại, hai tay khẽ đặt lên vai tôi:
_Ở đây chờ anh, giải quyết nhanh thôi ý mà, đừng đi đâu đấy.
_Ơ, Đình Phong…
Tôi chưa kịp nói gì, Đình Phong đã theo lời thách thức của bọn kia cùng đi ra một quãng xa, hic. Tôi không biết sức của Đình Phong thế nào nhưng một đánh hai đâu có phải dễ dàng gì. Tự nhiên tôi thấy lo cho anh ấy kinh khủng, định chạy ra xem nhưng thoáng cái ba người kia đã biến đâu mất sau màn sương tối đen mịt mùng. Mùa đông mà, trời nhanh tối lắm. Tôi nhìn quanh quắt, vẫn không thấy bóng dáng anh đâu. Tôi run run rồi từ từ ngồi xuống, thực ra là sụp xuống. Sao tôi chỉ biết ngồi một chỗ, bất lực thế này. Chẳng biết phải làm gì cả, chỉ biết ngồi im chờ Đình Phong quay lại. Thực ra bọn kia đâu có làm gì tôi, tôi cũng chẳng phải là “người của anh” như Đình Phong nói. Tôi biết anh ấy muốn bảo vệ tôi nhưng chuyện đánh nhau thì…Quả thực là tôi rất sợ mấy vụ xô xát này, còn chưa bao giờ dám nhìn tận mắt nữa cơ. Mà tuy mới gặp Đình Phong nhưng tôi thấy anh chẳng như lời đồn tí nào, nhỡ anh ấy bị thương…hic hic, lại còn vì tôi nữa chứ. Sao tôi lo cho Đình Phong đến thế này, anh ấy rất tốt với tôi mà TT_TT
Ngồi chờ mà lòng như có lửa đốt, tôi quyết định đứng lên rồi đi tìm Đình Phong với hai tên kia mặc dù chẳng biết ba người đang ở đâu. Rồi bất chợt, tôi nghe thấy tiếng léo nhéo từ đằng xa. Căng mắt ra nhìn mới thấy Đình Phong đang quay lại cùng với hai tên đó, coi bộ dạng chúng rất thảm hại.
_Xin lỗi cô ấy ngay.
Dẫn chúng đến gần tôi, anh quát.
_Xin…xin lỗi cô ạ.
_Nói to vào.
_Xin lỗi cô, bọn này trót dại, mong cô tha thứ.
Nhìn chúng mặt mày bầm tím, máu ở mũi và miệng lại còn đang chảy ra, tôi nhìn cũng thấy tội nghiệp. Chúng cứ khép nép trước tôi, mắt nhìn tôi đầy sợ sệt cứ như tôi vừa làm gì chúng vậy. Tôi cũng không dám nhìn chúng nữa liền ngước lên nhìn Đình Phong:
_Anh…anh làm gì mà ghê thế, thả chúng ra đi.
_Em muốn tha cho chúng hả?
_Chúng thế này rồi, anh…anh còn muốn thế nào nữa. – tôi méo mặt.
_Ừ thì anh cũng để bọn nó sống sót trở về đây để xem em có tha thứ không thôi mà, nếu không thì đã đi chầu ông bà chúng luôn rồi.
_Tha…tha đi.
Tôi nói rồi quay ngay mặt đi, cảm thấy không dám nhìn vào anh cũng không dám nhìn vào chúng nữa. Rồi chúng cũng được anh thả ra và chạy biến. Trước khi chạy còn rối rít cám ơn tôi, coi bộ khác hẳn với thái độ lúc này. Tôi ngồi sụp xuống cát, thở dài, không nhìn anh. Đáng lẽ ra thấy anh trở lại rồi tôi phải vui lắm chứ nhưng thấy anh đánh chúng như vậy lại không vui lên được. Dã man quá!
_Sao thế, vẫn còn thấy giận bọn chúng phải không, để anh lôi bọn chúng về cho em “xử” tiếp nhá.
Đình Phong ngồi xuống bên rồi ghé sát mặt tôi. Tôi chỉ nhìn anh buồn buồn:
_Chúng chưa làm gì em mà.
_Với anh thế là không được. Không bảo vệ được em ngay từ đầu, anh xin lỗi, em sợ lắm phải không?
_Thôi, không sao. Chẳng phải anh quay lại đúng lúc rồi đó sao.
_Thế sao lại có vẻ mặt kia chứ?
_Anh…làm em thấy sợ.
Tôi nhìn vào mắt anh mà nói. Đúng, tôi đang rất sợ anh. Hóa ra đây là con người thật của anh sao? Có thể dễ dàng khiến người khác bị thương như vậy mà mặt cứ lạnh tanh, đến một chút biểu cảm cũng không có.
_Nếu anh không đánh chúng thì sao bảo vệ được em.
_Anh…đang cho…em thấy…con người thật của anh đấy à.
Tôi ngập ngừng.
_Anh là như vậy đấy. Đối xử với em khác quá nên không nhận ra nữa hả. Nếu em sợ anh thì thôi anh không ép em phải quen một người như anh đâu.
_.......
_ Anh không tốt như em tưởng tượng đâu.
_Em…đã rất lo cho anh. Không ngờ anh mạnh đến thế.
_......
_Vậy sao tự nhiên lại muốn bảo vệ em?
_Em nhỏ bé thế này ai mà chẳng muốn bảo vệ chứ.
_Nhỡ anh bị thương thì sao? Em sẽ rất áy náy.
_Từ bây giờ em cứ coi bảo vệ em là nhiệm vụ của anh đi được không. Hoặc cứ cho là anh muốn vậy cũng được. Anh có sao cũng không cần phải áy náy, được không?
_Vậy em có một yêu cầu.
_......?
_Nếu ở cùng em thì anh đừng bao giờ đánh nhau như vừa nãy nữa nhé. Em thích anh cứ hiền như bình thường cơ.
_Ừ, ở bên em thì anh sẽ rất…rất hiền, được không?
_Nhớ lời nói này đó nha, Đình Phong, anh phải hứa với em đấy.
_Ừ, anh hứa mà.


Đình Phong nói rồi lại nhìn tôi, ánh mắt anh dịu dàng khác hẳn vừa nãy, làm lòng tôi như dịu lại. Tôi ngồi yên trên bờ cát chờ anh lấy đồ từ xe ra, là một cái túi rất to, đựng bao nhiêu là socola, cứ như anh mang cả cửa hàng của người ta về vậy =.=. Tôi reo lên hào hứng:
_Woa, toàn loại em thích, hihi.
_Ăn đi kẻo đói. Chắc đói lắm rồi hả.
Anh cười hiền, xoa đầu tôi. Tôi cũng nhoẻn cười, híp tịt mắt luôn. Rồi tôi nhanh tay bóc một thỏi socola cho anh, một thỏi cho mình. Socola là món mà tôi nghiền nhất, đặc biệt là socola Bỉ, ăn mấy cũng không ngán. Nhưng được cái, vóc dáng tôi chỉ “không được cao lắm” thôi, chứ không phải là dạng vừa béo vừa lùn. Người tôi cũng thon thả ra phết đấy, hehe.
Ngồi bên cạnh ăn socola, chốc chốc tôi lại quay sang anh. Bắt gặp ánh mắt anh thì lại cười toe. Trời càng tối càng lạnh buốt, nhưng sao…ở bên anh tôi thấy ấm áp đến thế, lại còn cảm thấy vô cùng an toàn nữa. Mới có quen nhau không lâu mà tôi đã thấy rất yêu quý anh rồi. Cho dù ban đầu còn có chút thành kiến, nhưng bây giờ thân thiết rồi mới biết Đình Phong rất tốt bụng, lại hiền lành và dịu dàng nữa. Đình Phong như một luồng gió mới trong lành thổi vào cuộc đời tôi. Được ở bên và nói chuyện với anh, tôi thấy thoải mái và vui vẻ vô cùng. Đình Phong mang lại cho tôi sự an toàn và ấm áp mà ở bên Hạo Du tôi chưa bao giờ có…
Đang ăn, anh bỗng quàng tay qua vai tôi:
_Em lạnh hả?
_À, cũng bình thường thôi ạ.
Nói rồi, tôi vội cầm tay anh rồi bỏ ra, dù sao, tôi cũng đã có chồng rồi, cho dù Hạo Du không yêu tôi tôi cũng không thể gần gũi quá như vậy với Đình Phong được. Nhưng mà hình như thấy tôi như vậy, Đình Phong mặt bỗng nhiên cứ buồn buồn. Từ lúc đấy, anh không nói gì nữa. Tôi làm anh buồn chăng, oái, tôi có làm gì đâu nhỉ.
_Em no chưa, muộn rồi đấy, mình về nhé.
Sau một hồi im lặng, anh mới cất lời. Tôi gật đầu nhẹ rồi đứng lên.
_Em mang đống socola này về nhé, bao giờ buồn thì ăn.
_Vâng. – tôi lý nhí.
Thực ra từ lúc anh im lặng, tôi cũng có ăn nữa đâu nên bây giờ vẫn thấy hơi đói, hic. Nhưng không dám nói ra, tôi xách đống đồ rồi lên xe máy đằng sau anh.
_Anh đưa em về nhà luôn nhé! – Đình Phong quay lại hỏi tôi.
_Ơ, không được, em phải lấy xe chứ.
_Muộn rồi, anh đưa em về nhà rồi mai lấy xe sau.
_Mai em không có xe đi học.
_Anh đến đón em, được không?
_Không, em không thích đâu, đưa em đến trường đi!
Chết rồi, tôi vội vàng trả lời, chẳng nghĩ xem Đình Phong nghĩ gì cả. Liệu anh có giận tôi không nhỉ, sao chẳng thấy anh nói gì, cứ im lặng vậy thôi. Anh đưa luôn tôi đến trường mà không nói thêm lời nào nữa. Tự nhiên tôi thấy buồn buồn làm sao.
Ngồi sau anh, tôi muốn bắt chuyện lắm nhưng không dám. Sắp đến trường tôi rồi, hic.
_Xuống đi em.
Anh nói lạnh lùng y hệt Hạo Du vậy đó. Tôi lặng lẽ xuống xe rồi đi thằng vào cổng trường mà không nói lời nào. Tôi muốn anh giúp lắm nhưng sợ anh không đồng ý. Bất chợt, anh gọi tôi rồi chạy lại gần:
_Vịt con, em ở đây chờ đi, anh lấy cho.
Thấy anh nói thế, tôi vui lắm, gật đầu lia lịa. Anh đi vào thoáng chốc đã ra.
_Có cần anh đi cùng về không?
Rút kinh nghiệm vừa nãy, tôi định gật đầu luôn nhưng lại chợt nghĩ đến Hạo Du. Tôi liền bảo anh:
_Thôi, em về được anh ạ, anh cũng vào trường luôn đi kẻo lạnh. – tôi vừa nói vừa cởi áo khoác ra trả anh.
_Em đi một mình được chứ? – anh có vẻ rất lo lắng cho tôi.
_Được mà. – tôi cười.
_Hì, vậy nhớ đi cẩn thận, về anh sẽ gọi cho em, được chứ? – anh lại xoa đầu tôi.
_Vâng, em về nha, chào anh,
Anh vẫy chào tôi rồi đi vào, tôi cũng vội đi luôn. Không biết tôi về Hạo Du có nói gì tôi không đây, giờ đã là chín rưỡi rồi.

* * * * * *
9.45 p.m
“Cạch…cạch…”
Tôi bước vào nhà và nhìn ngay thấy Hạo Du, anh ấy đang ngồi trên sofa kia. Thấy tiếng mở cửa, anh liền quay lại:
_Đi đâu mà giờ mới về?
_Dạ em…
_Thôi khỏi giải thích nhiều, dù sao, chuyện của cô cũng chẳng liên quan gì đến tôi.
Mặt tôi, sau khi nghe anh nói, phải tả là y hệt cái bánh bao mốc. Tôi ỉu xìu. Anh vô tâm thế đấy, chẳng thèm muốn biết xem tôi đi với ai nữa. Tôi thở dài rồi đi lên phòng, cũng chẳng hỏi anh đã ăn chưa. Giờ này chắc anh đã ăn rồi. Tôi cũng đã ăn no rồi nên tối nay phải chăm chỉ đan khăn tiếp thôi.
Ngồi thu lu một mình trên giường, hai giờ sáng, tôi vẫn cặm cụi ngồi đan. Cái khăn giờ đã được thêm hai đoạn nữa, nhìn khá là ổn rồi^^. Cứ thế này chắc một hai ngày nữa là tôi đã có khăn để tặng Hạo Du. Phải nhanh biến nó thành quà tặng thôi, thứ ba tuần sau đã là sinh nhật anh ấy rồi. Cái khăn sẽ là món quà tôi tự tay làm cho anh ấy, không biết Hạo Du có thích không, khéo lại cảm động ý chứ ^_^, rồi mỗi ngày đi học anh sẽ quàng khăn tôi tặng. Ý mới nghĩ thế mà tôi đã thấy lòng rạo rực hết cả rồi, mắt cứ sáng rực lên (toàn hình trái tim) thế này chứ mới chết chứ. Quả thực là tôi yêu Hạo Du quá mất rồi.


CHƯƠNG VII: RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH

Dường như vì việc lần này, tôi với anh đã rút ngắn khoảng cách đi được một chút. Hóa ra anh cũng chẳng phải là ghét tôi, chẳng phải anh vẫn đối xử với tôi như những người con gái bình thường đó sao?

Thứ ba, sinh nhật Hạo Du mà cơ thể tôi bỗng dưng dở chứng. Tôi mệt kinh khủng, chân tay rã rời, đau đầu lại còn đau họng. Mấy hôm trước thì thấy còn bình thường nên coi thường không thèm uống thuốc, lại lười đi mua nên hôm nay mới khổ thế này đây. Hình như là đã thấy mệt mệt từ cái hôm đi chơi với Đình Phong về, lại liên tiếp mấy đêm thức gần đến sáng, nên đến cái ngày quan trọng lại thành ra thế này đây.

Hôm nay có bốn tiết, tôi xin về từ tiết ba vì ở lớp cứ nằm gục ra bàn vì mệt. Cũng may sáng không có nhiều tiết quan trọng lắm, chiều nay cũng được nghỉ, tôi có thể nghỉ một tý tối còn làm cơm mừng sinh nhật Hạo Du. Không biết tối nay anh có đi đâu không, không biết có ở nhà với tôi không nữa, haiz.

Tôi nghĩ rồi mệt mỏi nằm phịch luôn xuống sofa, không thèm lên phòng luôn. Bây giờ vẫn còn sớm, có lẽ tôi sẽ ngủ đi một tý chờ Hạo Du về rồi nấu cơm sau. Hic, đầu tôi đau chết mất thôi TT_TT.

* * * * * *

_Này, dậy đi.

Thấy có tiếng gọi, tôi liền mở mắt. Hạo Du đã về rồi, vậy là tôi đã ngủ gần hai tiếng. Tôi uể oải ngồi dậy, mờ mờ thấy anh đang đi lên phòng. Tôi loạng choạng đi vào bếp, thấy căn nhà cứ quay quay, tôi ngồi phịch xuống ghế rồi mới lại đứng lên. Nếu biết tôi về sớm mà chưa nấu gì chắc Hạo Du lại khó chịu với tôi thêm mất.

[…'>

_Anh ơi, xuống ăn cơm đi ạ.

Tôi gọi to. Hôm nay tôi chưa mua thêm thức ăn gì nên trong nhà chỉ có rau và một ít thịt băm, làm cũng nhanh nhanh. Tôi dọn ra bàn rồi mới gọi anh. Một lúc sau mới thấy Hạo Du đi xuống, tôi liền xới cơm cho anh.

_Xin lỗi, hôm nay em chỉ nấu ít thế này thôi.

Anh không nói gì, chỉ lặng lẽ ngồi ăn. Tôi chỉ ăn mấy miếng rau rồi thôi, mệt mỏi làm tôi chẳng muốn ăn gì cả, ăn cũng chẳng thấy ngon. Bỗng dưng, đang ăn anh lại ngẩng lên nhìn tôi, hỏi:

_Cô làm sao vậy?
_Sao…sao là sao ạ?
_À không.

Rồi anh lại cúi xuống ăn nên tôi cũng không hỏi thêm gì nữa. Bỗng nghe thấy chuông điện thoại, là Đình Phong gọi. Tôi tủm tỉm cười rồi ra ngoài nhấc máy.

_Alô, em đây ạ.
_Vịt con đó hả? Em ăn cơm chưa?
_Em ăn rồi ạ, còn anh?
_Anh ăn rồi, sáng không gặp nhớ em quá.
_Hi, sáng em đi học muộn ạ, thôi nhắn tin nha anh ^.~
_Ừ, chào vịt con.
Thấy Hạo Du ăn hết bát cơm, tôi vội giập máy rồi chạy vào chỗ anh.
_Anh ăn thêm chứ, em xới cho nào.
_Cho tôi ít thôi, no rồi. – Hạo Du vừa nói vừa đưa bát cho tôi.
_Anh gầy quá, phải ăn thêm nhiều chứ. – tôi khẽ mỉm cười.
_Có gì đâu mà gầy.
_Gầy mà, hì.

Nhìn anh ăn ngon miệng với đống thức ăn ít ỏi, tôi vui lắm. Cảm giác làm được điều gì đó cho người mình yêu vui thật hạnh phúc, cho dù anh ấy có không yêu tôi đi chăng nữa.

_Thôi, tôi no rồi, cô dọn đi.

Gật đầu nhẹ, tôi dọn rồi rửa bát sạch sẽ, không quên lau chùi bếp. Bỗng thấy có điện thoại, tui ấn ngay nút nghe, là Tú Giang gọi:

_Tú Giang à, tớ Tiểu Minh đây.
_Tiểu Minh à, tối nay bọn tớ tổ chức tiệc sinh nhật cho Hạo Du. Cậu có đến tham gia cùng được không?
_A, tớ á, tớ… - tôi lưỡng lự.
_Sao thế, không đến được à?
_Nhưng là sinh nhật Hạo Du, liệu…cậu ấy có muốn không?
_Hi, cậu là bạn thân của tớ cơ mà. Sinh nhật Hạo Du, anh ấy không muốn tớ vẫn cứ mời cậu, hi, đến nha!
_Ưm…thui, tớ không đến đâu. Tớ ngại lắm, toàn bạn bè của các cậu. Cho tớ gửi lời chúc mừng Hạo Du nhé!
_Không đến thật hả. Thế thôi tùy cậu vậy. Hì, tớ sẽ chuyển lời.
_Hi, vậy bye Tú Giang nhé!
_Bye.

Tôi giập máy rồi thở dài. Tú Giang nói vậy, thì chắc tối nay Hạo Du sẽ chẳng ở nhà ăn cơm với tôi được rồi. Nghĩ mà tự nhiên thấy buồn buồn. Lau dọn xong hết rồi, tôi đi liền lên phòng, lấy cái khăn đã đan cho Hạo Du ra ngắm nghía. Tôi đã đan xong từ hôm qua. Định tối nay làm sinh nhật cho Hạo Du xong sẽ tặng. Vậy mà anh đi ăn sinh nhật cùng Tú Giang với bạn bè của anh ấy, vậy là sẽ không ở nhà với tôi. Vậy tôi đành chờ Hạo Du đi về rồi mới tặng thôi chứ biết làm thế nào đây

* * * * * *

Bước ra khỏi phòng lúc đồng hồ chỉ sáu rưỡi, người tôi cứ chao đảo, chóng mặt đến nỗi không nhìn rõ thứ gì nữa, Hạo Du lại còn cứ đi qua đi lại chỗ tôi, chắc là anh đang chuẩn bị đi đến chỗ Tú Giang. Thấy anh đi ra đến cửa mà không nói gì với tôi, tôi vội chạy theo anh:

_Anh…
_Gì? – anh ngước lên nhìn tôi.
Tôi níu tay anh:
_Anh…anh sẽ về sớm chứ.
_Không biết được.
_Vậy à. Anh…chúc mừng sinh nhật anh. – tôi nhoẻn cười.
_Cảm ơn.

Chỉ nói vẻn vẹn có hai từ như vậy, Hạo Du dắt xe ra ngoài rồi đi luôn, cũng không chào tôi lấy một tiếng. Tôi ngó nhìn theo cho đến khi anh khuất hẳn mới đi vào nhà, hic, tôi đứng cũng không vững nữa rồi.

* * * * * *

Ngồi chờ anh từ sáu rưỡi, đến tám rưỡi, đến mười rưỡi…, giờ đã là gần một sáng, tôi một mình co ro ngồi trên sofa. Sao anh về muộn thế này chứ, tôi mệt quá mắt gần như không mở ra được nữa, đã mấy lần suýt thì gục xuống ghế, rồi lại đi lau mặt cố gắng thức chờ anh. Món quà cho anh, tôi mở ra ngắm không biết bao nhiêu lần rồi, cứ tự hỏi không biết anh có thích không. Mà sao anh vẫn chưa về chứ, tôi sắp không chịu đựng nổi nữa rồi >.<

Kim phút chạy từ từ qua số mười hai, một giờ đúng. Tôi ngước lên nhìn nó rồi thở dài, nhìn ra ngoài trời tối đen như mực, trên đường vắng tanh, vừa nãy còn có tiếng ô tô đi qua chứ giờ thì không có một ai trên đường giờ này cả. Bỗng dưng, tôi nghe thấy tiếng “cạch…cạch”, liền vội ngó đầu ra. Cánh cửa mở toang rồi có bóng người dắt xe vào, vậy là Hạo Du đã về rồi.

Anh đi vào nhìn thấy tôi có vẻ ngạc nhiên lắm:
_Ơ, cô vẫn chưa đi ngủ sao?
_Em chưa. – giọng tôi yếu ớt.
_Ừ, nhìn này. – anh nói với giọng vô cùng hạnh phúc – tôi có khăn rồi nhé.
_Ơ…

Tôi thất vọng vô cùng khi nhìn thấy cái khăn anh đang quàng trên cổ kia. Cái khăn đẹp vô cùng, nhìn anh đeo rất hợp. Nhưng…còn khăn của tôi thì sao? Nhìn anh rạng rỡ thế kia, hẳn là cái khăn do Tú Giang tặng anh. À tôi nhớ ra rồi, chẳng phải hôm lâu lâu Tú Giang đã rủ tôi đi mua len đó sao, đúng là màu khăn này rồi, chắc cô ấy cũng tự tay đan khăn cho anh như tôi.

Tôi hỏi yếu ớt, thở khó nhọc vô cùng, có lẽ vì đang vui quá nên anh cũng chẳng để ý đến tôi:

_Cái khăn đó, là…là Tú Giang tặng anh phải không ạ?
_Ừ, đúng rồi đó. – anh vừa nói vừa mân mê cái khăn, đầy vẻ tự hào. – nó hợp với tôi lắm phải không?

Tôi gật đầu nhẹ, đúng là nó đẹp và rất hợp với anh. Tôi buồn lắm, nhưng không thể để anh biết được nên nhân lúc anh không để ý liền đi lên phòng. Vừa lên đến giường, nước mắt tôi đã chảy ra giàn dụa. Tôi cứ úp mặt vào đầu gối mà khóc, cố không phát ra tiếng. Tôi không biết tôi đã khóc đi bao lâu, chỉ biết tôi khóc rồi mệt quá mà thiếp đi lúc nào không hay.

8 a.m
Mấy giọt nắng yếu ớt cố gắng xuyên qua cửa sổ rồi nhảy nhót trên giường khiến tôi bừng tỉnh giấc. Không biết bây giờ là mấy giờ rồi. Sao tôi không thể cất nổi người dậy thế này. Cố gắng nghiêng người sang bên, tôi cầm điện thoại, nheo nheo mắt nhìn đồng hồ. Đã tám giờ rồi, vậy là tôi đã muộn học rồi sao. Tôi mệt mỏi, định bước ra khỏi giường nhưng thấy đầu cứ nặng trịch, thế rồi lại nằm phịch xuống. Tôi thở dốc, sao người tôi cứ nóng ran thế này, khó chịu quá.

* * * * * *

Hình như có ai đó đang lay người tôi thì phải, tôi còn nghe thấy tiếng gọi nữa, nhưng sao tôi muốn mở mắt ra mà khó khăn thế này.

_Này, cô làm sao vậy, này, dậy đi.

Là Hạo Du, anh đang lay người tôi. Tôi yếu ớt trả lời:

_Hạo…Du, anh…về rồi à?
_Cô sao vậy, sao mặt tái nhợt thế kia?

Rồi một bàn tay mát lạnh chạm vào trán tôi khiến tôi giật mình, quay ngay mặt đi.

_A…lạnh…
_Sao người cô nóng thế này. Này, dậy đi xem nào.

Nghe thấy tiếng Hạo Du nhưng tôi không thể nào mở mắt ra được, cứ nhắm mắt vậy thôi. Rồi hình như lay tôi dậy không được, Hạo Du lại để tôi nằm xuống giường. Một lúc sau, tôi thấy mát mát ở trên trán, lại còn ươn ướt nữa chứ.

_Sao cô cứ ngủ mãi thế, đã ăn gì chưa?

Tôi lắc đầu nhẹ rồi lại ngủ thiếp đi.

[…'>

_Ngồi dậy xem nào, ăn tí cháo đi.

Tiếng anh vang vọng bên tai tôi. Lần này tôi cố gắng mở mắt ra nhìn anh. Chỉ thấy mờ mờ khói cháo. Rồi anh đỡ tôi dậy, đưa cho tôi bát cháo nóng.

_Ăn đi.

Nghe anh giục, tôi xúc một thìa cháo nhưng tay run run nên thìa cháo lại rơi xuống. Tôi lắc đầu, nhìn anh mỏi mệt. Thấy vậy, anh mới cầm thìa chóa rồi tự đút cho tôi.

_Nóng. – tôi quay đi.
_Tôi thổi rồi mà. Thôi được rồi, thìa này hết nóng rồi đây.

Tôi vẫn lắc đầu. Tôi chẳng muốn ăn gì bây giờ cả, khó chịu lắm.

_Đừng có mà lắc đầu mãi như thế, cô mà làm sao tôi không chịu trách nhiệm với cha mẹ cô được đâu, ăn nhanh đi.

Nói rồi, anh lại đưa thìa cháo vào miệng tôi, nhưng tôi không muốn ăn mà, ngửi mùi cháo còn thấy buồn nôn nữa.

_Cô làm tôi bực rồi đó nha, có ăn không thì bảo, hả?

Anh bỗng to tiếng với tôi. Tôi nhìn anh, tự nhiên thấy tủi thân vô cùng. Nước mắt từ đâu cứ thi nhau trào ra. Sao anh lại mắng tôi chứ, tôi đâu có muốn ốm đâu, chẳng phải vì anh nên tôi mới thế này sao. Nếu anh không muốn chăm sóc tôi thì cứ mặc kệ tôi đi, để tôi ra sao thì ra, sao phải khó chịu như vậy chứ.

_Nào, há miệng ra, nhanh.

Thế là tôi vừa ăn vừa khóc, nước mắt rơi vào miệng đắng ngắt, tôi cũng chẳng buồn lau. Sao anh cứ phải làm tôi đau lòng đến vậy.

_Này, cô khóc cái gì chứ hả? Có người đút cho ăn mà còn khóc nữa à, còn muốn gì nữa đây.

Tôi vẫn khóc. Mặc dù càng khóc tôi càng thấy buồn và tủi thân hơn.

_Anh…đi đi, em…không cần.

Cố gắng mãi tôi mới nói ra được, giọng nghẹn ngào.

_Mặc kệ cô đấy.

Nói rồi anh tức giận và bê luôn bát cháo bỏ ra ngoài. Tôi nhìn theo anh và lại khóc dữ hơn. Tôi khóc, lâu lắm, chỉ đến khi tôi mệt lả đi và không thể thở được nữa mới thôi. Tôi trùm kín chăn. Sao tôi lại vô dụng thế này, đến thở cũng không đủ sức nữa, hay là tôi…

Đang nằm ngủ mê mệt trong chăn, tôi bỗng thấy điện thoại rung rung, hình như là có điện thoại. Tôi cố gắng xoay người, cuối cùng cũng tìm thấy nó.

_Ai…đấy ạ?
_Vịt con, anh đây mà, em không nhận ra sao?
_A…vâng, em biết rồi ạ. – tôi vừa nói vừa thở mệt.
_Sao sáng nay em không đi học, anh hỏi nhỏ bạn em thì nó bảo vậy. Em sao thế, mệt à?
_Không…em có sao đâu ạ, em dậy muộn thôi, hì.
_Thật không? Thế em đã ăn gì chưa?
_Em…

Nói đến đây, tôi bỗng nghẹn ngào, không nói thành lời nữa. Tôi khóc trong điện thoại:

_Anh ơi, em…
_Vịt con, em làm sao thế, sao em lại khóc, có chuyện gì nói anh nghe đi. Ngoan, đừng khóc…
_Anh à, em buồn lắm, em không muốn sống nữa, huhu…
_Vịt con, sao vậy. À, em đang ở đâu, anh đến ngay.
_Không cần đâu. Em…chỉ muốn…ở một mình thôi ạ.
_Anh lo quá, vịt con, anh không biết em có chuyện gì nhưng em không được làm gì dại dột đâu đấy, nghe chưa.
_Nhưng em…nhưng em phải làm sao bây giờ. Em cô đơn lắm, em nhớ bố mẹ lắm, anh ơi, huhu…

Tôi khóc đến nỗi lạc hết cả giọng đi. Nghe anh nói có vẻ là vô cùng lo lắng:

_Em đang ở đâu vậy hả, vịt con. Em đừng khóc nữa, anh lúc nào cũng ở bên em mà. Em đừng khóc nữa, anh thương em lắm…
_Đình Phong, cảm ơn anh…
_Anh không cần em cám ơn gì cả, chỉ cần em vui vẻ thôi, biết không. Anh lúc nào cũng sẽ ở bên bảo vệ em. Cười lên đi, đừng khóc nữa, mắt sưng lên là thành vịt xấu đó.
_Em…em biết rồi ạ. Em…sẽ không ngốc nghếch nghĩ đến cái chết nữa đâu. – tôi gạt nước mắt.
_Ừ, ngoan lắm. Mà em chưa ăn gì đúng không, mau đi ăn đi không lại đói.
_Vâng…vâng ạ.
_Vậy nhớ ăn nhiều vào đấy. Anh cúp máy đây. Chào vịt con của anh nhé!
_Vâng, chào anh.

Giập máy rồi, tôi cười, thoáng vừa nãy tôi lại nghĩ đến cái chết mới ngốc chứ. Tôi mà chết đi, anh Hạo Du lúc nào cũng được tự do ở bên Tú Giang cho mà xem, không được, tôi phải sống để giữa anh ấy là của tôi chứ.

Nghĩ vậy, tôi liền ra khỏi giường rồi đến trước gương. Sao nhìn tôi lại thảm hại thế này chứ, mắt thì sưng mọng, sắc mặt nhợt nhạt, đến môi cũng trắng luôn. Tóc tai bu xù, rối tung hết cả lên. Tôi vừa lấy lược chải tóc vừa thầm nghĩ, tôi như vậy thì làm sao Hạo Du có thể thích được chứ. Thế rồi tôi khẽ mỉm cười, tôi phải vui lên, đã là gì đâu nào, tôi sẽ còn ở với anh lâu hơn nữa, nếu cứ thế này sẽ làm anh càng ghét tôi thêm mất thôi.

Đi xuống nhà, tôi thấy Hạo Du đang ngồi sofa xem tivi. Lúc nãy tôi thật không phải mà, anh đã chăm sóc cho tôi như vậy mà tôi còn làm anh giận nữa, tệ quá.

Đến trước mặt anh, tôi cười tươi:

_Anh à, anh đã ăn gì chưa?

Hạo Du chỉ lạnh lùng lắc đầu chứ không đáp.

_Em nấu gì cho anh ăn nha >.^
_Tùy.
_Hì, vâng ạ.

Nói rồi tôi đi thẳng luôn vào bếp, mặc dù bước đi vẫn còn xiêu vẹo vì tôi vẫn cảm thấy chóng mặt. Nhưng không sao, tôi vẫn cố gượng được. Tôi nhanh chóng mở tủ lấy thức ăn rồi cố gắng nấu toàn món ngon cho anh. Cũng may mà chiều qua trong lúc chờ anh tôi đã tranh thủ mua thực phẩm về để đầy tủ.

Đặt đĩa thứ ăn cuối cùng lên bàn, tôi mới ra tận nơi mời anh:

_Anh, em nấu xong rồi, mình ăn cơm thôi ạ.

Nói rồi, tôi khẽ cười nhưng Hạo Du thì không nói lời nào cả. Anh cứ lẳn
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 16307
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN