--> Cuối cùng...mình cũng thuộc về nhau - game1s.com
XtGem Forum catalog

Cuối cùng...mình cũng thuộc về nhau

em. Đáng lẽ ra là phải như vậy. Em xin lỗi Phong Phong ạ… Anh có thể…ngẩng lên nhìn em…được không?

Nước mắt đã trào ra hay chưa, Tiểu Minh cũng không biết nữa. Cô chỉ thấy đau xót không sao nói lên lời.

Khuôn mặt Đình Phong theo lời Tiểu Minh mà ngước lên. Anh nhìn cô, một ánh nhìn lạnh lẽo, hờ hững, không một chút biểu cảm. Hoàn toàn không biểu cảm. Nhìn cô, mà tựa như không nhìn cô, chỉ là ánh mắt hướng vào cô thôi mà.

Tiểu Minh bỗng rưng rưng nghẹn ngào, Đình Phong…phải nói sao đây, có phải từ hôm ấy anh không ăn cũng không ngủ được không, có phải không?

Tiểu Minh nghe trong đầu mình có một tiếng gào thét đau đớn vang vọng.

_Em…xin lỗi, xin lỗi…

Nước mắt bật trào, Tiểu Minh khóc lên thảm thiết, tay vô tình siết chặt hơn lấy tay Đình Phong.

_Phong Phong, em xin lỗi anh…

_Đừng khóc…Tiểu Minh, em đừng khóc…đừng khóc như thế.

Đình Phong nhíu mày, thương xót đưa tay lên khẽ lau đi dòng nước mắt nóng hổi vừa trào ra từ đôi mắt to tròn của Tiểu Minh. Rất nhẹ. Nếu là bình thường, Đình Phong sẽ ngay lập tức ôm chặt lấy Tiểu Minh vào trong lòng, an ủi, vỗ về cô bằng tất cả thương yêu. Nhưng giờ đây…yêu thương thì vẫn còn đó, nhưng cô không cần nữa rồi, thậm chí là đã vứt bỏ rất lâu. Mà có lẽ, bàn tay lau nước mắt cho cô này Tiểu Minh cũng không thiết nữa, đã có Hạo Du…

Đình Phong nghĩ mà thấy tim nhói từng đợt. Anh đau lòng lắm, nhưng biết làm thế nào. Chỉ ước được gắt gao ôm chặt lấy cô mà vuốt ve những sợi tóc mềm mượt kia, được thơm lên đôi mắt kia, được hôn lên đôi môi kia… Ước thôi, ừ, chỉ là ước. Đình Phong chợt cười…ra nước mắt.

_Đừng khóc nữa, là anh tự nguyện yêu em. Em nín đi, Tiểu Minh.
_Phong Phong.

Tiểu Minh đột ngột lao đến vòng tay ôm lấy Đình Phong, là cô chủ động ôm lấy anh. Cô vừa ôm anh vừa khóc.

_Phong Phong, em có lỗi với anh nhiều lắm Phong Phong ạ, em không đáng được anh yêu đâu. Em là đứa con gái không tốt, em rất ích kỉ, em chỉ nghĩ cho em thôi, em rất ích kỉ. Phong Phong, xin anh đừng vì em mà đau lòng, cũng đừng nhớ mong em nữa, những lời nói cầu xin em cũng xin anh đừng nói ra… Em không đáng đâu, thật đấy, em không phải là đứa con gái tốt đẹp gì hết. Em đã lừa dối anh đó, anh không thấy sao? Sao anh còn muốn ở bên em làm gì nữa hả Phong Phong?

Nếu anh bảo được con tim bướng bỉnh cùng cố chấp của anh thôi yêu em thì anh đã làm như thế. Làm sao chứ, nó cứ gọi tên em mãi thôi Tiểu Minh ạ.

_Phong Phong, anh nói xem, em phản bội anh như vậy anh còn yêu em làm gì, nhớ em làm gì nữa?

Tiểu Minh vẫn ôm chặt lấy Đình Phong, nói như gào lên trong làn nước mắt dày đặc. Cuối cùng những lời muốn nói cũng đã một nửa nói ra được rồi.

Đình Phong ở trong vòng ôm của Tiểu Minh, ngập trong mùi hương ngọt ngào quen thuộc của cô cùng hơi ấm cô luôn mang đến cho anh, thật cứ muốn thế này mà chết đi. Được chết trong vòng tay của cô còn gì hơn nữa, Đình Phong chẳng ước mong gì hơn, chỉ mong con tim đáng thương mãi mãi bao bọc bởi hơi ấm từ cơ thể Tiểu Minh, như vậy là anh đã hạnh phúc và mãn nguyện lắm rồi.

Anh cũng chẳng biết nói gì nữa. Chung quy lại Tiểu Minh vẫn muốn anh đừng có níu kéo cô nữa, như vậy thì anh còn biết nói gì đây. Anh cũng muốn buông cô ra lắm, nhưng là bản thân anh không thể nào chịu được.

_Phong Phong… – Tiểu Minh không nghe thấy Đình Phong nói gì lại tiếp tục nói – em…vẫn chỉ coi anh như anh trai của em thôi, em…rất yêu anh, như một người anh trai ruột thịt, anh có hiểu em nói gì không?

Đình Phong nghe câu này Tiểu Minh nói mà chỉ muốn khóc. Cơ hồ nước mắt đã đầy ắp khóe mi nhưng vẫn cố chấp không để rơi ra. Thì ra là vậy, thì ra sau những cố gắng của anh, cuối cùng, cô…“vẫn chỉ coi anh như anh trai”. Đau xót làm sao, đau xót làm sao. Thà em cứ nói em muốn hoàn toàn coi anh như người xa lạ, thà rằng là thế…

Đình Phong thấy tim mỗi lúc một đau đớn dữ dội. Hô hấp khó khăn vô cùng. Đình Phong gấp gáp thở, thấy như trời đất đang quay cuồng.

_Đừng…đừng nói nữa Tiểu Minh. Em…buông anh ra rồi…đi đi. Đi đi…

Đình Phong chán chường vô cùng, mệt mỏi đẩy nhẹ Tiểu Minh ra. Nhìn vào mắt cô, vết thương trong tim anh lại càng thêm nhức nhối.

Mắt anh cũng ngận ngấn nước, nhưng Đình Phong cứ cắn chặt môi cố kìm nén. Anh là một thằng đàn ông!

_Em…đi đi. Anh nghe đủ rồi, đi đi.
_Phong Phong…
_Đi đi, anh xin em. Nhìn thấy em chỉ khiến anh thêm đau lòng, đi đi trước khi anh còn có thể chịu đựng, xin em đấy…

Tiểu Minh nhìn Đình Phong, nước mắt rơi lã chã xuống giường. Đình Phong đuổi cô đi, ừ, cô đã nói hết những gì muốn nói rồi, giờ đi cũng được nhưng Đình Phong… Còn Đình Phong thì sao, anh…

_Anh không sao chứ Phong Phong?
_Em không cần phải quan tâm đến người anh trai này đâu, đi đi. Mặc kệ anh.

Đình Phong cười đau xót, anh cười hai chữ “anh trai” ấy, cười vào đó, cười chính mình. Anh trai ư, cố gắng thế nào cũng vẫn chỉ là anh trai, vui thật đấy, anh vui thật đấy.

_Phong…
_Đi đi. Đi ngay đi.

Đình Phong hét lên. Mắt trừng trừng nhìn Tiểu Minh khiến cô không khỏi sợ hãi. Là oán hận trong đôi mắt anh làm mắt anh đục ngầu, như sôi sục, như ánh mắt của một con thú dữ bị thương đang gầm gừ đe dọa tất cả đừng có đến gần nó, cũng là rên rỉ vì cơn đau đang đến từ những vết thương quá nghiêm trọng.

Tiểu Minh nhìn vào mắt Đình Phong, run run đầy sợ hãi, đến vài phút mới quyết tâm quay lưng rời đi. Cô chạy một mạch, mỗi bước chạy đều khiến nước mắt ào ra lũ lượt.

Ra khỏi thang máy chạy ra ngoài, xung quanh chỉ còn một màu vàng ảm đạm tối tăm bốn bề vây lấy cô. Cơ hồ chỉ một chiếc lá rơi xuống cũng làm cho trái tim cô co thắt. Chiếc lá lìa cành, rõ là không hề muốn, mà biết rời xa cây sẽ không sống nổi mà vẫn phải rơi, đơn giản vì nó không làm gì khác được. Nó làm cho Tiểu Minh nhớ đến Đình Phong. Anh là lá, còn cô là cây.

Tiểu Minh chạy một mạch ra ngoài, nơi có Hạo Du đang đứng chờ. Bóng dáng anh mờ mờ in trên mặt đất, cũng nhuốm một màu ảm đạm. Không biết cô nên “vui mừng khoe chiến công” với anh vì đã có thể nói ra hết những lời muốn nói với Đình Phong hay cứ thế vùi mình vào ngực anh mà khóc.

Nhưng ngay lúc này, chiếc lồng buộc nhốt tâm tư cô cuối cùng cũng được mở ra, mang cho cô phần nào sự thanh thản.

Việc đồng tính là vấn đề nổi trội nhất ở xã hội hiện nay, nó còn nổi trội hơn cả việc công ti VEDAN xả nước thải chưa qua xử lí ra sông Thị Vả nữa.

Cái chuyện đồng tính là chuyện đã có từ ngàn xưa, cũng là một bí mật mà con người chưa giải đáp được. Chuyện cũng chẳng có gì nghiệm trọng khi người đồng tính yêu nhau. Vậy mà dư luận cứ moi móc, nói xấu đủ thứ, lại có người còn kì thị người đồng tính như người bị sida hay bệnh hiểm nghèo gì đó mà đứng gần thì sẽ chết ngay.

Người đồng tính, chẳng qua họ chỉ có xu hướng tình dục khác thường, nhưng họ đâu giết người, đâu trộm cắp, hay làm những việc trái pháp luật. Vậy mà họ cứ bị mọi người lên án kì thị...


KỂ CHUYỆN:

Nhớ hồi năm rồi, nửa đêm chạy xe máy từ trên Hóc Môn về về nhà Thủ Đức. Gần về tới nhà, đang chạy ngon lành tự dưng có băng nhóm thanh đi xe phân khối lớn ép xe mình tấp vô lề. Bàng hoàng không biết chuyện gì, nhưng do tụi thanh niên này ép dữ quá thế là bị tụi nó chặng đầu. Khỏi nói cũng biết, tụi nó là một đám thanh niên nam nữ ăn chơi trác tác thâm thủng ngân sách nên tính mượn con wave của mình xài đỡ đây. Mình vì bị ép quá đành phải dừng xe. Mình đừng xe thì cả bọn con trai, khoảng bảy đứa xông vào đánh tới tấp.Ai mà thấy cảnh đó thì phải thương thay cho mình.

Bảy thằng to cao đẹp trai, con nhà giàu mà đi ăn cướp. Không biết mấy em này học võ ở đâu, hay coi phim kungfu nhiều quá nên bị nhiễm. Thấy mình bặm trợn chống trả, tụi nó đấm đá đủ loại võ công trên ti vi. Một lác sau thì mình cảm thấy rất phê vì mặt mũi bầm dập, mình mảy ê ẩm. Mơ hồ nhìn thấy tụi nó dắt con xe của mình đi rồi mình té xỉu.

Tỉnh dậy thì thấy nằm bệnh viện. Hỏi bác sĩ ai đưa mình vào bệnh viện thì bác sĩ bảo có một cô gái đưa vào, khoảng mười chín hai mươi tuổi gì đó. Đang tiếc cái xe thì anh công an bước vào xin lấy lời khai. Mình bị cũng nhẹ nên bác sĩ mới cho anh công an vào. Qua hồi lâu nói chuyện với anh công an mình mới biết cái bọn đánh mình dã bị bắt, chúng bị bắt là nhờ hai cô gái gọi cảnh sát 113 và một trong hai cổ đuổi theo bọn chúng để không bị mất dấu. Cô đuổi theo bị chúng lấy dao đâm thủng lá lách, may mắn là lúc đó lá công an đã bao vây bọn khốn, và cô gái được đưa đi cấp cứu.

Khi ra viện mình ghé anh công an xin địa chỉ của hai em này đê đi thăm, tiện thể kiếm vợ luôn. Đến nơi được hai em mời vào nhà như người thân, em bị đâm thủng lá lách đã đỡ nhiều. Hỏi thăm gửi quà xong mình ra về.

Về nhà mình suy nghĩ, hai cô gái thân thiếc như hai chị em nhưng tại sao người này gọi người kia là anh, còn người được gọi người được gọi là anh lại gọi người kia là em. Người bị đâm thì được người kia gọi là anh và được chăm sóc như một người chống được vợ chăm sóc. Lúc tới thăm mình thấy hai người thân mật một cách lạ thường mà mình tưởng đó là kiểu thân thiết của hai chị em gái với nhau. Nhìn hai em này đẹp khỏi nói, tại mình không mê gái đẹp nên thấy cũng bình thường chứ mình nghĩ thằng nào nhìn thấy không chạy theo làm quen thì chắc thằng đó bị mù.

Vài lần đến nhà hai em chơi tiện thể dò hỏi hàng xòm mới biết hai em này là đồng tính yêu nhau bị gia đình phản đối, vì quá đau khổ khi sống không thể thiếu nhau nên bỏ nhà ở Hà Nội vào thành phố HCM sống. Thế là ý định kiếm vợ của mình tiêu tan từ ấy.

Cuối cùng, vì tới chơi thường xuyên và quá quen nên hai em thú nhận trước bình minh với mình, hai em là người đồng tính yêu nhau, và hai em hỏi mình có sợ không. Mình phì cười bảo:"Thế mà anh tình làm quen một trong hai em để kiếm vợ đó, sợ gì chứ." Hai em đỏ mặt cười mỉm chi dễ thương vô cùng. Mình hỏi hai em thế con cái sau này hai em tính ra sao...
Hai em bảo:"Tụi em quyết định xin con nuôi anh à." Thế là mình không hỏi gì về chuyện tình của hai em nữa, mình xem đó như một chuyện bình thường.

Xin thưa hai em này học giỏi vô cùng. Em làm chồng là Kĩ sư xây dựng gì đó, em làm vợ thì là kế toán cho công ti nước ngoài.

Theo mình thấy ít ai dám liều mạng cứu người như hai em này. Vì vậy mình viết bài này để kêu gọi mọi người đừng kì thị người đồng tính nữa. Ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có kẻ khùng người điên. Người đồng tính cũng như người bình thường, có người tốt, có người xấu. Đừng vì một cá nhân nào đó mà quơ đũa cả nắm thì tội nghiệp hai em này lắm.

Tái phím

Nhật mập đại ca.







Hơn tám giờ tối, đường phố ngập trong những mảng ánh sáng chói lòa phát ra từ những chiếc xe ngược xuôi tấp nập. Tiếng ôtô, xe máy...hòa vào nhau làm cho không gian thêm phần rộn rã cùng sinh động.

Nổi bật trong dòng người là một cô gái có dáng người mảnh mai, ngồi trên chiếc Elizabeth trắng, đôi chân dài thẳng tắp tuy đã được “che giấu” bên trong chiếc skinny màu xanh ngọc nhưng vẫn không khỏi khiến cho những chàng trai đi qua cứ ngoái lại ngước nhìn. Cô gái mặc chiếc áo voan trắng đơn giản với hàng dây buộc phía sau làm nổi bật chiếc eo thon gọn ấy có một khuôn mặt cực kì khả ái. Tiếc là không hiểu sao lúc này, những tia sáng cảm xúc bất thường đang ngự trên khuôn mặt trái xoan xinh đẹp kia khiến cho cô muôn phần khó coi. Là phẫn nộ cùng giận dữ. Không một ai trên đường có thể biết điều gì đã khiến một cô gái có đôi mắt dịu hiền thế kia trở thành như vậy. Tất nhiên chỉ có mình bản thân cô biết.

Tiểu Phần về nhà là lao ngày vào trong phòng, cô thả mình xuống giường, lăn qua lăn lại, đầu óc hỗn loạn. Tay cô cứ cầm chắc điện thoại cơ hồ muốn gọi cho ai đó nhưng thế nào lại thôi. Một tay cô vắt tay lên trán nghĩ ngợi.

Khi nãy... Trên con đường đèn điện sáng choang, người ta đi lại đông đúc, từ xa xa, Tiểu Phần bất chợt bắt gặp hai bóng người...quen quen đi ngược chiều mình. Một cô gái cùng một chàng trai, từ xa vẫn có thể thấy cả hai đều là nam thanh nữ tú, tuyệt đối xứng đôi. Người con gái ngồi sau ôm eo chàng trai, đầu thoải mái dựa vào lưng. Tuy là không nhìn rõ mặt, Tiểu Phần vẫn sửng sốt nhận ra đó không ai khác chính là cô bạn thân thật thân của mình, và người ngồi trước...là Hạo Du! Ngay lập tức trong người rộ lên từng đợt lạnh lẽo, Tiểu Phần thật không tin nổi được vào mắt mình, cô phanh kít xe lại thậm chí còn suýt gây tai nạn.

Tiểu Phần lúc đó, thần trí mê loạn, giận dữ đến nỗi bàn tay nắm tay lái cứ như run lên bần bật, tim cô nhảy loạn xạ. Sau đó là đau lòng, Tiểu Phần thấy đau lòng vô cùng, cô ngay lập tức nghĩ đến Đình Phong, nghĩ đến chuyện người cô yêu bị người yêu phản bội. Từng trận xót xa mãnh liệt trào dâng.

Tiểu Phần hiện tại vẫn không khỏi bị những xúc cảm đó dày vò, ám ảnh. Chiếc điện thoại màu trắng trong tay như phát hỏa, cô chằm chằm nhìn vào từng dòng chữ trên nó, là một cái tên hết mực thương yêu mà cô chỉ dám gọi thầm trong mơ: Phong Phong. Giờ anh đang làm gì, liệu anh có biết chuyện đó không, biết chuyện Tiểu Minh với Hạo Du…không. Nếu anh đã biết… Tiểu Phần thật không dám nghĩ nữa, tim lại đau đến thắt lại.

Tiểu Phần lại lăn qua lăn lại rồi cô chợt bật dậy, ôm con gấu bông lớn chính Tiểu Minh tặng vào lòng mà cứ nhìn chằm chằm vào nó. Tự nhiên Tiểu Phần lại nghĩ, có khi nào cô nhìn nhầm, đó không phải Tiểu Minh… Không. Ý nghĩ mới thoáng qua đầu đã bị Tiểu Phần hung hăng gạt đi mất. Không thể, đó đúng là Tiểu Minh, và người ngồi trước là Hạo Du, làm sao mà cô có thể nhầm được kia chứ. Nhưng tại sao chuyện này cô không biết một chút gì cả, không hề hay biết, thậm chí nói chuyện cùng cô, Tiểu Minh còn không lần nào nhắc đến Hạo Du nữa. Cô cứ nghĩ…

Tiểu Phần ngồi gục mặt xuống con gấu, thực rất giận nhưng không đến nỗi ném nó đi. Tiểu Phần cũng không phải là người như thế, Tiểu Minh chắc cũng có lý do, cô chỉ thương Đình Phong mà không chịu được thôi. Cô phải làm gì bây giờ, điện thoại cầm trên tay nãy giờ chính là muốn gọi cho Đình Phong đó, nhưng lại không đủ can đảm, mà lại… Nói chung là đang có rất nhiều luồng suy nghĩ trái chiều cứ lởn vởn qua đầu cô, va vào nhau côm cốp, thật không biết nên làm gì bây giờ.

Tiểu Phần ôm đầu, cơ hồ tâm trạng mỗi lúc một xấu đi. Nhìn chiếc điện thoại từ xa màn hình đã tự khóa lại từ lúc nào, Tiểu Phần lại đưa tay với lấy nó. Cô hướng đôi mắt xám xít tựa hồ đang đe dọa ai đó mà nhìn vào cái máy, lâu lắm mới thu lấy hết can đảm nhấn nút gọi. Tiếng tút đều đặn vang lên cùng với tiếng tim Tiểu Phần đập, nhưng tim cô có phần đập nhanh hơn rồi, mặt cô hơi tái. Cô sợ nghe giọng Đình Phong lúc này, thật sự đấy, tuy là rất mong chờ được nghe tiếng nói của anh. Giả như Đình Phong chưa biết, mà giả như Đình Phong đã biết. Chỉ cần lúc này đầu dây bên kia “Alo” một cái, khéo tim Tiểu Phần lại bắn ra ngoài luôn mất thôi.

Mà lần nào gọi cho Đình Phong, tuy chỉ là liên quan đến Tiểu Minh, Tiểu Phần vẫn luôn hồi hộp như thế, tay cầm máy lại còn run run, thậm chí dập máy đến nửa tiếng sau khi gọi xong rồi mà Tiểu Phần vẫn cảm thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường.

Thế nhưng thế nào mà đến không biết bao nhiêu tiếng tút rồi, Tiểu Phần vẫn không nghe thấy giọng nói luôn mang vẻ lạnh lùng của người cô yêu. Tiểu Phần run run nghĩ ngợi vài phút lại nhấn gọi tiếp, vẫn là đến cuối cùng không có ai nhấc máy cả. Một sự sợ hãi to lớn phút chốc bao trùm toàn bộ căn phòng, bao trùm lấy cô.

Tiểu Phần lại gục đầu xuống con gấu, lại một lần nữa chìm trong cơn suy nghĩ miên man. Thứ ánh sáng màu trắng phát ra từ chiếc đèn huỳnh quang trên cao nhẹ phủ lên cơ thể cô một lớp, tựa hồ cũng đang run rẩy theo đôi bờ vai mỏng manh ấy. Cô thấy tâm tư mình hỗn loạn quá, mà dường như có chuyện gì liên quan đến Đình Phong cô đều thấy mình không sao giữ được sự tỉnh táo thường ngày, một chút sáng suốt cũng không có. Cô cần phải làm gì bây giờ, nếu là chuyện khác, cô còn có thể hỏi ý kiến Tiểu Minh, chứ riêng chuyện này…

Mà cô có nên gọi cho Tiểu Minh không?

Tiểu Phần đột ngột nghĩ như thế, nhưng rồi đôi mắt lại như phủ một lớp sương mù dày đặc. Gọi cho Tiểu Minh thì cô sẽ nói gì, Tiểu Minh có lẽ từ lúc biết cô với Đình Phong lừa dối mình nên mới có chuyện gì cũng không nói với cô như thế, cũng là cô sai, giờ cô gọi không lẽ lại trách móc tại sao Tiểu Minh lại làm như thế sao. Thế nào cũng không được.
Tiểu Phần buồn bã.

Một lúc sau cô lại nhấn gọi cho Đình Phong, vẫn là không một tiếng trả lời. Trong không gian tĩnh mịch, cơ hồ tiếng thở cũng làm cho cô tinh thần mỗi lúc thêm u ám. Đình Phong rốt cuộc tại sao không nghe máy. Có rất nhiều nguyên nhân cô có thể nghĩ ra được, nhưng dù sao cũng chỉ là do cô nghĩ ra thôi. Tiểu Phần cũng thấy lo lo cho anh. À không, như thế nào mà lại là lo lo, phải là rất lo mới đúng, cô cứ ngồi đó mà ôm lấy con gấu, trên đệm êm mà cứ như đang ngồi trên đống lửa, lòng cứ nóng hôi hổi. Cơ hồ không nóng mà mồ hôi cứ chảy ra.

Kim ngắn đồng hồ chật vật bò ấy thế mà đã leo được lên đến số mười một. Không gian ngoài tiếng thở đều đều của Tiểu Phần thì chỉ còn tiếng kim giây hăm hở chạy. Tiểu Phần đôi mắt trống rỗng nhìn lên cái đồng hồ, lại không kìm được tiếng thở dài. Cô vẫn ngồi đó, không sao ngủ được, mà cũng chưa muốn ngủ. Cô đang chờ đợi một việc chưa từng một lần xảy ra: Đình Phong sẽ gọi lại cho cô. Đúng là việc đó chưa bao giờ xảy ra hết, vậy mà Tiểu Phần vẫn cứ ngồi ấy mong chờ. Đôi mắt càng ngày càng u tối. Trên gương mặt xinh xắn, phiền muộn cứ thế hằn lên từng đường.

Đã mười một giờ hơn. Ấy thế mà đã mười một giờ hơn. Sao mà đã mười một giờ hơn rồi. Tiểu Phần mang toàn bộ u ám trong lòng, lại gục mặt xuống dưới, tiếp tục chờ đợi vật-gì-đó rung lên. Nhưng thất vọng chỉ toàn thất vọng.

Đình Phong rốt cuộc là tại sao?

Rồi tự nhiên, tự nhiên… Tiểu Phần bật dậy ngồi ngay thẳng người, có một thứ gì đó đang rung lên bần bật cùng màn hình nhấp nháy kia, đúng như cô ước nguyện nãy giờ. Tiểu Phần như chồm dậy túm lấy cái điện thoại, là Đình Phong, Đình Phong, cô thấy tim mình đập nhanh đến nỗi như muốn vỡ cả ra.

Tiểu Phần phải đến mất mấy giây lấy lại tinh thần mới dám nhấn nút nghe. Giọng cô khá rụt rè:

_Alo…
_Alo, cô là…

Một giọng nói hoàn toàn xa lạ, đúng là lạnh, nhưng không phải Đình Phong của cô. Tiểu Phần giật thót cả người, trong đầu phút chốc bày ra một loạt tình huống kinh dị nhất. Sắc mặt như cùng những suy nghĩ trong đầu mỗi lúc lại thêm tái nhợt. Cơ thể cô run rẩy kịch liệt.

_Dạ phải, thế ai…?



Là nửa tiếng sau đó. Tiểu Phần tay xách túi cuống cuồng chạy vào bar Spider nơi mà “anh Đình Phong đang ở đây, đang say lắm rồi”. Không gian bên trong thật không mấy…sáng sủa, khiến Tiểu Phần cũng thấy rợn rợn. Nhưng có lẽ quán bar này cũng chẳng phải là một quán “đèn mờ”, hoặc do cô chưa vào những nơi này bao giờ nên không biết. Dù sao thì nãy người gọi cho cô bằng số Đình Phong đó có nói bar không mở cửa qua đêm.

_Tầng hai…

Tiểu Phần lẩm bẩm, vừa mò mẫm đi lên tầng hai, cố gắng gạt khỏi đầu tất cả những tình huống đáng sợ có thể xảy ra. Là một phòng nào đó ở trên tầng này, Tiểu Phần nhìn xung quanh, chưa kịp định hình thì bỗng nghe thấy tiếng gọi:

_Này.

Tiểu Phần đột nhiên phập phồng lo sợ, gọi cô liệu có phải người vừa nãy không, mong là đúng. Con gái giờ này vào quán bar cũng chẳng phải hay ho gì.

Tiểu Phần vừa đi đến gần vừa dè dặt lên tiếng:

_Anh có phải…?
_Ừm, tôi là người vừa gọi cho cô đó, cô là người quen của anh Đình Phong phải không?

Nghe thấy tên Đình Phong, mắt Tiểu Phần hơi sáng lên:

_Ừm, phải rồi, anh ấy đâu?
_Đó, trong đó, phiền cô đưa anh ấy về giùm đi, không ai vào đó nổi. Mà chúng tôi sắp đóng cửa rồi.

Tiểu Phần khẽ gật đầu rồi liền theo tay anh phục vụ đó chỉ mà nhìn vào bên trong. Giữa một căn phòng khá lớn, cũng chẳng sáng hơn được bao nhiêu so với bên ngoài, thậm chí còn có vẻ tối tăm hơn, có một người con trai mặc áo đen đang ngồi gục đầu xuống bàn. Trên bàn la liệt vỏ chai, dưới sàn cũng không kém. Mà nhìn căn phòng như vừa xảy ra một cuộc ẩu đả vậy.

Tiểu Phần nhìn mà chợt cảm thấy tim mình co giật liên tục. Một cơn đau lại từ từ len lỏi toàn thân.

_Anh ấy…
_Uống nhiều lắm, còn nổi giận đập phá lung tung. Đình Phong hay đến đây, hình như mỗi lần đến một mình đều như vậy, nhưng hôm nay còn kinh khủng hơn mọi hôm. Anh ấy cứ như thú dữ vậy, không ai dám đến gần.

Anh phục vụ trẻ vừa nói vừa nhìn vào bên trong mà nghĩ lại cảnh khi nãy Đình Phong còn chưa “đổ gục” thế kia. Anh vừa mới bước vào bảo Đình Phong về để quán đóng cửa thì đã bị Đình Phong giận dữ vừa gạt đổ hết mấy vỏ chai rượu, vừa hét lên: “Cút m. chúng mày đi”. Thực ra anh có thể thừa sức kêu bảo vệ “tống” những vị khách như Đình Phong ra khỏi quán, nhưng vì Đình Phong cũng là khách quen, mà cũng không phải là người bình thường, tất nhiên là không thể làm thế. Cuối cùng đành phải gọi cho Tiểu Phần đến đây thế này đây.

Tiểu Phần lại càng thêm xót xa, cô nắm chặt tay hai, vẫn chưa bước vào mà lại tiếp tục hỏi:

_Thế sao anh lấy được điện thoại anh ấy mà gọi cho tôi?
_Lúc anh ấy nằm gục xuống bàn rồi tôi mới vào đó, thấy có mấy cuộc gọi nhỡ của cô. Mà thôi cô vào đưa anh ấy về đi, muộn lắm rồi, tôi còn phải về.

Tiểu Phần gật đầu khẽ, rồi rụt rè đi vào. Thực ra vì người đó gọi cho cô nói Đình Phong đang say quá rồi, lại không chịu về, nên Tiểu Phần mới vội vã đến đây, chứ là cô thì liệu có đưa được anh về không chứ. Đối với Đình Phong thì Tiểu Phần có là gì đâu, một người bạn khéo còn không phải. Cô lấy tư cách gì để bảo anh về bây giờ.

Nhưng thấy Đình Phong nằm gục xuống bàn đó, Tiểu Phần thấy đau lòng vô cùng, có lẽ là…Đình Phong đã biết.

Đến trước mặt Đình Phong, ánh sáng mờ mờ chẳng thể thấy rõ được vẻ mặt anh lúc này, lại biết Đình Phong vì say quá có lẽ ngủ rồi, Tiểu Phần chỉ dám nói như thì thầm:

_Đình Phong…

Tiểu Phần không ngờ ngay sau khi Đình Phong nghe thấy tiếng gọi đã bật ngồi dậy như một phản xạ tự nhiên. Anh bật dậy rất nhanh, đôi mắt hướng vào cô như muốn thu cả cô vào trong ấy. Và kia là cái gọi là “như thú dữ” sao, nhìn Đình Phong lúc này, phải nói là đáng thương đến tội nghiệp. Bằng mắt không rõ nhưng bằng trái tim, Tiểu Phần có thể thấy Đình Phong đang đau khổ, chật vật đến thế nào. Anh có lẽ đang phải một mình đấu tranh với cơn đau đớn quằn quại, hơi thở nồng nặc mùi rượu phát ra lẫn mùi bi thương như một phát siết chặt con tim Tiểu Phần.

Mà lúc này, cô bỗng dưng lại cảm thấy Đình Phong sẽ nghe lời mình mà đi về (?!!).

_Đình Phong, về đi thôi.

Tiểu Phần vừa nói vừa mạnh bạo đến gần rồi đỡ lấy người Đình Phong. Mọi hành động đều rất cẩn trọng và nhẹ nhàng. Cô đã chuẩn bị trước tinh thần rồi, có thể sẽ bị anh đẩy ra, mắng chử i, hoặc có thể kinh khủng hơn.

Nhưng những gì Đình Phong làm thật sự khiến Tiểu Phần kinh ngạc không nói thành lời.

Anh dựa vào Tiểu Phần, thuận người để cô đỡ, không một chút phản kháng, thậm chí còn rất ngoan ngoãn và hiền lành, cứ như một chú mèo nhỏ, hơi dụi đầu vào cổ cô.

Đến anh chàng phục vụ đứng bên ngoài kia cũng không khỏi ngạc nhiên mà mở to mắt. Đình Phong đang được Tiểu Phần từng bước đỡ ra kia có còn là người mới lúc nãy mắt nhìn anh long lên sòng sọc như mắt của một con thú dữ không?

Khó mà tin nổi.

_Để tôi đỡ một tay.

Anh phục vụ cũng không để một cô gái nhỏ nhắn kia một mình khó khăn dìu Đình Phong đi từng bước. Đình Phong đã to lớn, lại còn đang say, người cứ mềm nhũn ra, thật đưa được anh ra đến chỗ xe cô là một vấn đề nan giải.

Thế mà cuối cùng một trai một gái cũng đưa được Đình Phong ra xe an toàn. Tiểu Phần lý nhí cảm ơn anh phục vụ, cầm lại được điện thoại của Đình Phong rồi mới ngồi lên xe. Trước khi đi anh ta còn nói với theo cô là Đình Phong chưa thanh toán tiền rượu, khi nào anh ấy tỉnh nhớ nhắc anh ấy.

Tiểu Phần chỉ khẽ gật đầu, nhìn Đình Phong đã ngồi vững đằng sau mới cho xe đi, cố gắng thật chậm. Tiểu Phần rất lo, Đình Phong có vẻ say quá rồi, mà uống nhiều đến như thế…, cô chở anh ấy thế này nhỡ ngã thì thật không biết làm thế nào. Thật ra lúc nhận được cuộc gọi, Tiểu Phần đã định gọi cho Tiểu Minh nhưng lại thôi. Mà cô vẫn không hiểu sao Đình Phong lại “ngoan” đến vậy.

Đình Phong ngồi sau Tiểu Phần, tay ôm lấy eo cô, đầu dựa vào cổ cô, thật như một đứa trẻ ngoan ngoãn. Hơi thở anh mang hơi rượu phả vào gáy Tiểu Phần, làm cô không khỏi toàn thân lông dựng đứng, còn chưa kể cánh tay cứ đặt ở eo cô đây. Nhưng Đình Phong ngồi yên, thật không hề làm người khác thấy phiền, Tiểu Phần thậm chí chưa bao giờ thấy một Đình Phong như vậy, mà một người say mà lại “yên tĩnh” đến nhường này lại càng chưa thấy.

Trên suốt cả quãng đường đi, hai người không nói một lời nào, thật ra lúc bình thường đã chẳng có gì để nói, lúc Đình Phong say thế này… Tiểu Phần cứ lái xe thật chậm mà thấy căng thẳng vô cùng. Ngồi sau cô chẳng phải là người cô yêu hay sao, anh còn đang dựa sát vào người cô nữa. Tuy Tiểu Phần biết, người Đình Phong ôm thực chất là mình nhưng rõ lại không phải mình, cô vẫn thấy sung sướng không sao thở nổi. Trái tim lại còn đập mãnh liệt hơn phải đến…một nghìn lần.

Đến lúc về đến khu chung cư Đại Phát, để có thể đưa Đình Phong lên được đến cái giường, tháo giầy cho anh, Tiểu Phần đã phải thở dốc. Cũng may nhà anh thế nào mà lại không khóa cửa.

Bật cái đèn lên sau khi lần mò để đưa được Đình Phong nằm xuống giường, Tiểu Phần không khỏi sợ hãi khi nhìn xung quanh. Căn nhà này Tiểu Phần chưa đến bao giờ nhưng cũng biết Đình Phong là người ngăn nắp, sạch sẽ, cớ sao… Cô cứ như đang đứng ở một nơi người ta gọi là bãi phế thải vậy, hay là giống…bãi rác? Quần áo vứt bừa bãi cả trên sofa, vỏ chai vỡ trên sàn nhiều không kể xiết, còn rất nhiều đồ đạc có lẽ đã bị Đình Phong ném không thương tiếc nên đã đều hỏng cả. Tiểu Phần mím môi nhìn xung quanh, một cơn đau tim bỗng từ đâu ập đến đẩy nước mắt cô trào ra. Đình Phong là từ khi biết chuyện Tiểu Minh đúng không, hay là Tiểu Minh với Hạo Du đã “công khai” từ lâu rồi mà chỉ có cô là không biết, vậy nên anh mới thành ra như thế. Thật đau xót làm sao.

_Nướ…nước…

Tiếng Đình Phong khàn đục, vô cùng yếu ớt vang lên từ giường ngủ. Tiểu Phần vốn định bật đèn rồi lấy nước cho Đình Phong, vì thường những lúc bố cô say rượu về cũng đều khát nước, nghe Đình Phong rồi lại càng khẩn trương hơn, cô vội vã chạy đi rót một cốc nước, nhưng hỡi ôi, một giọt nước cũng không có. Tiểu Phần lại cuống cuồng mở tủ lạnh, thật may vẫn còn một chai nước khoáng.

_Này, uống đi Đình Phong.

Tiểu Phần lấy hết sức đỡ đầu Đình Phong dậy, đổ nước vào miệng cho anh. Nước vào trong được một phần thì phải đổ ra ngoài đến ba phần, Đình Phong uống xong lại nhắm nghiền mắt mà nằm xuống giường, phì phò thở.

Tiểu Phần nhìn anh, lại càng thêm xót xa. Cô không kìm nổi mà chạm tay vào hai bên má hốc hác đến thảm hại của anh, nước mắt lại lặng lẽ từng giọt lại từng giọt rơi xuống.

Đến lúc Tiểu Phần dọn dẹp xong ngôi nhà đến mức “có thể coi được” thì đồng hồ đã chỉ hơn một rưỡi đêm. Bên ngoài mọi thứ đã chìm vào trong giấc ngủ ấm áp với chiếc chăn nhung màu tím than. Trên bầu trời cao vời vợi, những sợi mây trắng mờ mờ cũng đã say giấc nồng, không còn lững lờ trôi, có lẽ gió cùng sao cũng ngủ cả rồi.

Tiểu Phần đưa tay đóng cửa sổ mà không khỏi thở dài, không biết nó đã được mở ra từ khi nào. Rồi cô nhìn lên đồng hồ, đêm nay cô quyết định ở đây. Là muốn chăm sóc Đình Phong, vậy thôi. Dù sao, trước khi ra khỏi nhà, cô cũng bảo với bố mẹ là có một người bạn bị ốm nặng, lại ở một mình không ai chăm sóc.

Ngồi lại bên giường Đình Phong, Tiểu Phần nhạy cảm lại không thể giữ cho nước mắt đừng trào ra. Đình Phong gầy lắm, có vẻ như không ăn rất nhiều ngày. Sắc mặt anh đặc biệt không tốt, nhợt nhạt như người bệnh lâu ngày. Râu lún phún mọc. Tiểu Phần chợt nghĩ đến bốn năm trước, lúc Tiểu Minh tự tử nằm viện, Đình Phong lúc chăm sóc cho Tiểu Minh cũng đã làm thành bộ dạng này. Tiểu Phần cũng vẫn còn nhớ như in cái ngày mà Tiểu Minh nói với cô là đã đồng ý tình cảm của Đình Phong ấy, Đình Phong còn lao lực và căng thẳng quá mà ngất xỉu.

Nhưng lúc đó Đình Phong hạnh phúc lắm đúng không, tuy là mệt mỏi vì chăm sóc cho Tiểu Minh nhưng còn được đền đáp xứng đáng, đằng này…

Tiểu Phần nức nở khóc, cô nghĩ thương anh vô hạn. Chưa bao giờ Tiểu Phần thấy hối hận vì ngày đó đã giúp Đình Phong giành được Tiểu Minh như thế này, nếu chưa từng được trải qua hạnh phúc, đến lúc mất nó chắc chắn sẽ không phải đau khổ đến nhường này. Bốn năm rồi Đình Phong đã sống trong hạnh phúc, giờ anh sẽ ra sao đây…?

Sẽ ra sao đây?

Sẽ ra sao?

Tiểu Phần lại lặng lẽ rơi nước mắt…

Cả đêm ấy ngồi trông Đình Phong ngủ, Tiểu Phần mỗi lúc nỗi đau lại càng trở nên nặng nề và tồi tệ hơn khi…trong cơn mê sảng, Đình Phong cứ gọi mãi tên Tiểu Minh, còn lệ tràn khóe mi…



Lúc Đình Phong mở mắt ra nhìn xung quanh thì mặt trời đã lên cao từ lúc nào, ánh nắng đậu trên bờ mi anh nặng trịch, khó khăn lắm Đình Phong mới có thể mở mắt ra và ngồi dậy. Không khỏi một trận choáng váng đầu óc.

Mọi thứ cứ như không ngừng xoay tròn trước mắt anh khiến bước chân anh loạng choạng. Đình Phong đi đến cái tủ lạnh, hơi lạnh nó toát ra làm anh tỉnh táo hơn một chút nhưng vì không thấy thứ mình cần tìm, Đình Phong lại bực tức đóng mạnh nó lại. Anh lại loạng choạng đi đến bàn uống nước, lắc lắc cái bình, cũng không có một giọt nước nào cả.

_Mẹ kiếp, điên mất.

Đình Phong làu bàu chử i thề, tức giận ném luôn cái bình đi đến “choang” một tiếng. Thật sự chưa tỉnh táo hoàn toàn, Đình Phong ngồi phịch xuống ghế, ngả người ra, cố hít đầy không khí vào lồng ngực. Gương mặt anh trên mức nam tính với đầy râu ở cằm, được ánh nắng chiếu vào lại thêm phần thê thảm. Làn da trắng quá mức rồi.

Mà sáng sớm ngày ra đã tức giận, Đình Phong nhắm tịt mắt, cố điều chỉnh cảm xúc. Một lúc sau thấy tỉnh táo hơn, anh mới mở mắt ra nhìn mà đột ngột xúc động. Đôi mắt nâu xám xịt cố nhìn quanh xem mình đang thấy cái chuyện quỷ quái gì mà không thể hiểu.

Đình Phong vò vò đầu, tự hỏi: “Đây có phải là nhà mình không vậy?”. Sao bỗng dưng sạch sẽ lạ thường. Mà giờ Đình Phong mới nhớ, đêm qua anh đang uống rượu ở Spider cơ mà, sao sáng dậy lại ở nhà.

Rồi lại chợt nhớ ra cái gì nữa, Đình Phong bỗng vùng dậy rồi chạy ra ngoài, nhìn sang bên.
Cánh cửa nhà Tiểu Minh…vẫn đóng im lìm. Đình Phong một màu ảm đạm trong mắt, lén lút đi qua đó, cố nhìn vào trong nhưng…hình như không có ai.

Vậy là anh nhầm rồi, ảo giác, ảo tưởng, ảo… Nói chung là không có thật, vậy mà sao Đình Phong lại cứ ngỡ như tất cả đều là thật vậy. Người con gái hôm qua đến đưa anh về, dìu anh vào giường, cho anh uống nước,…không phải là thật sao, không phải Tiểu Minh sao.

Ra là anh nhớ cô quá nên điên rồi, làm gì có Tiểu Minh nào, chắc Đình Phong tự đi về rồi…dọn nhà nhưng say nên không nhớ gì hết. Mà cái đầu chết tiệt của anh vẫn đang đau nhức quá đây, thật cũng muốn như cái bình kia đập một phát vỡ luôn.

Haizz… Lầm lũi trở về nhà, Đình Phong lại ngồi phịch xuống sofa, thở dài. Nhưng rõ là anh cảm nhận được cả hơi ấm khi ôm cô gái đó mà, lẽ nào lại chỉ là mơ mà thôi. Đình Phong cứ lắc lắc đầu nghĩ ngợi, đau lại thêm đau.

Một lúc sau, vệ sinh cá nhân xong rồi vào trong phòng ngủ định thay cái áo, Đình Phong giật mình nhìn thấy có tờ giấy nhớ dán ở đầu giường. Mắt anh như sáng rực lên cùng con tim thổn thức, Tiểu Minh rất hay làm như thế, rất hay ghi chú những việc cần làm rồi dán trên đầu giường thế kia. Đúng Tiểu Minh rồi, Đình Phong cuống cuồng chạy đến bên giường mà suýt thì ngã, anh vui đến nỗi mắt sao cứ…cay cay.

Nhưng đến nơi rồi mới…chưng hửng. Cũng là giấy nhớ, cũng là những việc cần làm, nhưng không phải nét chữ tròn trịa dễ thương của Tiểu Minh, không phải. Đình Phong mặt cứ nghệt ra, thực lại càng muốn rơi nước mắt. Anh cố hít một hơi dài đè nén cảm xúc, đưa tay giật tờ giấy ra, nhìn chằm chằm vào nó, vào hai chữ cuối: “Lạc Phần”. Không cần đọc, Đình Phong một tay bóp nát luôn nó, ném đi, thấy nó chưa khuất khỏi tầm mắt còn đá cho nó đi luôn.

Mệt mỏi hạ toàn thân xuống giường, Đình Phong thấy tim mình đau. Đau, rất đau. Cuộc sống của anh rốt cuộc còn phải sống những ngày như thế này bao lâu nữa đây? Mọi thứ đã vượt quá xa tầm tay của anh rồi, còn làm sao có thể níu kéo được mà mơ với chẳng mộng. Đình Phong tay để lên mắt, bất chợt nhếch môi cười, bất chợt…vài ba giọt nước trong suốt chầm chậm chảy ra. Không phải anh khóc đâu, Đình Phong đâu yếu đuối như thế, không phải anh khóc, là mắt anh…đau quá thôi, không phải…không phải mà… Làm ơn đi, đừng dày vò anh nữa.

Hơi thở Đình Phong dường như gấp gáp hơn, đều đều tan trong không gian vắng lặng, lạnh lẽo, như chính con tim anh lúc này. Đình Phong đã nghĩ đến việc đến cầu xin Hạo Du, nhưng lòng tự tôn không cho phép anh làm như thế. Để đến cuối cùng…tim anh mỗi lúc một lạnh hơn, nỗi đau mỗi lúc một siết chặt nó hơn. Cứ thế đi, đến khi nào nó ngừng đập nhé, được không, cứ siết chặt nó vào. Anh không cần nó đập nữa đâu, không cần nữa.

Cuộc sống không có Tiểu Minh thì anh còn sống làm cái gì? Chỉ là anh không sao có đủ can đảm để tự kết thúc sinh mệnh của mình. Nhường cho nỗi đau vậy…

Mấy ngày sau nữa rốt cuộc cũng qua đi chẳng hề êm ả. Đêm nào Đình Phong cũng trở về lúc nửa đêm, anh say đến mềm cả người, chân nọ đá chân kia. Đêm nào Tiểu Phần cũng…chờ anh ở cửa, dìu anh vào nhà, giúp anh mọi việc. Đình Phong vẫn thế, vẫn để cho cô chăm sóc, nhưng đến sáng ra nhìn thấy giấy cô để lại thì lại vò nát nó ném đi, không hề đọc, đến hai chữ “Lạc Phần” cũng không hề nhìn qua. Đến bản thân Đình Phong cũng không hiểu nổi chính mình nữa, anh coi chuyện đó như một chuyện ngu ngốc và lố bịch, nhưng sao không đẩy cô ra mỗi khi cô giúp đỡ anh?

Có lẽ là Đình Phong cần hơi ấm, một chút hơi ấm thôi, để đến lúc sáng dậy, anh có thể nghĩ đó là Tiểu Minh, là Tiểu Minh lặng lẽ giúp đỡ anh rồi đến sáng lại đi mất không để anh biết. Vì thế những dòng chữ trên giấy anh không đọc một chữ nào, đặc biệt là tên cái người hoàn toàn chẳng phải Tiểu Minh kia.

Còn về phần Tiểu Phần, cô cũng thừa biết Đình Phong làm gì với mảnh giấy cô để lại kia khi mà mỗi đêm đến chăm anh lại dọn dẹp giúp anh nhà cửa. Những mảnh giấy bị vo tròn ném lung tung trong gầm giường, gầm tủ…Tiểu Phần đều nhặt ra rồi mang vứt đi, sáng sau vẫn thay vào tờ giấy khác mặc dù biết Đình Phong có khi còn không xem đến nó.

Nhưng Tiểu Phần vẫn lặng lẽ làm như thế. Mỗi sáng trước khi Đình Phong tỉnh dậy, cô đều nấu sẵn một ít cháo cho anh. Hoặc mua một ít đồ gì đó để tủ lạnh đến khi đói Đình Phong có thể ăn sau đó là ghi trên giấy nhớ dặn dò. Đình Phong có lẽ không đọc, hoặc thế nào đó, mà nồi cháo thường vẫn nguyên, chỉ có một ít hoa quả trong tủ lạnh là dần “biến mất”. Tiểu Phần lo sợ Đình Phong cả ngày không ăn gì nên rất lo, thật muốn được ép anh ăn bằng được nhưng biết mình chẳng có tư cách gì để làm thế nên lại thôi. À không, thực ra, cùng với lời hứa bốn năm về trước ấy, Tiểu Phần hoàn toàn có thể làm thế dù Đình Phong không muốn. Nhưng cô đã không làm. Cuối cùng là cứ mỗi tối lại chờ Đình Phong ở cửa nhà, bố mẹ cô cũng chỉ nghĩ là cô đi chăm bạn…

Tối hôm nay cũng là một tối bình thường. Đồng hồ mới chỉ mười giờ kém, giờ này mọi ngày Đình Phong chưa thể về. Anh phải tầm mười hai giờ. Tiểu Phần đứng ngoài cửa khoanh tay chờ Đình Phong, khuôn mặt cũng lộ rõ vẻ mệt mỏi. Cô đến đây từ chín rưỡi, cũng mới thôi, nhưng nghĩ đến việc chờ Đình Phong thêm một khoảng thời gian dài nữa, cô lại thấy hơi mệt.

Tự Tiểu Phần cũng thấy mình thật ngốc nghếch, Đình Phong đâu muốn cô làm thế này chứ, chắc hẳn là cũng không hề cảm kích, nhưng Đình Phong lại không phản đối, anh vẫn mặc cho cô làm như vậy đấy thôi. Vậy nên Tiểu Phần vẫn cứ làm, cố chấp làm, đến khi nào Đình Phong nói không khiến nữa thì thôi. Mà có lẽ Đình Phong cũng nghĩ về lời hứa năm xưa ấy nên mới để cho cô làm như vậy, Tiểu Phần nghĩ.

Rồi cô bỗng giật mình. Trong nhà hình như vừa vang lên tiếng gì đó như tiếng đổ vỡ. Tiểu Phần lo sợ lén nhìn vào bên trong, toàn thân bất chợt cứ run lên không kiểm soát nổi. Nhà có ai sao. Trộm? Ma? Không thể, lẽ nào Đình Phong? Hai chữ Đình Phong mới hiện ra trong đầu đã tiếp cho Tiểu Phần bao nhiêu can đảm, cô ẩn ngay cửa, thế nào mà nó lại mở ra được thật. Tiểu Phần chưa bao giờ vào nhà nếu Đình Phong chưa về nên cũng không biết rõ anh đi có khóa cửa không.

Tiểu Phần rón rén đi vào, thực mà nói thì vẫn sợ, tim cô như đánh trống, tay Tiểu Phần lần lần đến công tắc đèn, “tạch” một cái, cả căn nhà đã vụt sáng trưng. Không thấy ai, cô lại yên tâm tiếp tục đi vào phía phòng ngủ, thì thấy đúng là Đình Phong đang nằm trong đó, bên dưới giường là một vài mảnh vỡ từ cái cốc thủy tinh.

Tiểu Phần đưa tay lên ngực thở phào, vẫn còn hơi run run. Hóa ra hôm nay Đình Phong không đi uống rượu sao, Tiểu Phần vui mừng chưa hết đã lại hoảng sợ vì Đình Phong có điểm là lạ. Sao…

_Đình Phong, anh sao thế, Đình Phong?

Tiểu Phần nhăn nhó mặt mũi cuống cuồng lay người Đình Phong. Đình Phong mặt tái nhợt, mồ hôi thi nhau đổ trên trán, tóc anh bù xù ẩm ướt, bờ môi khô ráp. Đình Phong cơ hồ đang phải chịu đựng một cơn đau vượt mức bản thân có thể chịu đựng, hô hấp rất yếu.

_Đình Phong à, anh sao vậy.
_Đ…đau…đau quá.
_Sao, anh đau ở đâu? Ở đâu hả anh. – Tiểu Phần nước mắt vòng quanh, cảm thấy như cơn đau đang truyền từ anh sang cô vậy.
_Đau…

Đình Phong vẫn thở rất khó nhọc, tay anh để lên bụng, cơ thể như co rúm lại vì đau. Mồ hôi cứ mỗi lúc một ướt đẫm.

Tiểu Phần thật sự không kìm được nước mắt.

_Anh…đau ở bụng sao? Thế nào mà lại đau chứ? Đau lắm không, chỗ này phải không?

Tiểu Phần mặc kệ nước mắt vướng víu, khẽ đưa tay nắm lấy tay Đình Phong rồi nhẹ ấn vào bụng anh, nơi anh đang để sẵn. Đình Phong chợt lại co người lại.

_Đau…đừng…

“Đau dạ dày sao?” – Tiểu Phần nghĩ rồi không khỏi thở phào, là đau dạ dày còn đỡ, nếu là đau ruột thừa không biết còn nguy hiểm đến mức nào.

Nhưng tất nhiên nhìn thấy Đình Phong đau thế kia cô không thể cứ ngồi đấy mà kêu may được. Tiểu Phần cũng cuống cuồng xoa xoa bụng cho Đình Phong, khẩn trương nói, giọng trấn an:

_Không sao, sẽ không sao, Đình Phong, đợi em một chút nhé.

Tiểu Phần vội lục tung cái túi xách của mình lên. Nguyên do là cô cũng bị đau dạ dày nên có để một ít thuốc. Là thuốc bột, uống trước khi ăn, uống một lúc là có thể đỡ đau ngay, chắc Đình Phong cũng chưa ăn gì.

Nhưng đến lúc chuẩn bị pha rồi Tiểu Phần bỗng lại chần chừ, hay là cứ đưa Đình Phong đi viện đã? Nhỡ lại không phải. Nhưng Đình Phong đang đau thế kia, mà đúng là đau dạ dày rồi, chắc sẽ không sao.

Tiểu Phần cố gắng giữ mình hết sức bình tĩnh, pha xong thuốc cho Đình Phong liền kề miệng anh cho anh uống. Một tay đỡ Đình Phong, một tay cầm cốc thuốc, Tiểu Phần cũng thấy hơi…mệt, Đình Phong cũng nặng lắm chứ, nhưng thấy anh hoàn toàn đã cho được cốc thuốc vào miệng và uống hết, Tiểu Phần vẫn mừng không thể tả.

Đình Phong lại nằm xuống giường, vừa uống thuốc xong nên hẳn vẫn đau. Tiểu Phần ngồi bên thật không biết làm sao, cô chỉ biết nắm chặt lấy tay anh, cơ hồ muốn truyền cho anh thêm sức mạnh, miệng không ngừng động viên:

_Đình Phong, cố lên, sẽ đỡ thôi, sẽ đỡ.

Có lẽ là có người ở bên, Đình Phong cũng đỡ đau hơn, anh một lát sau đã chìm vào trong giấc ngủ.

Tiểu Phần ngồi đó nhìn anh thở phào mà nước mắt đã ướt đẫm cả khuôn mặt. Ngay cả lúc này, lúc đã yên tâm được phần nào, cô vẫn phải cố kìm tiếng nấc vào trong. Cô thật không dám nghĩ, nếu cô không đứng chờ anh ở cửa, nếu không nghe thấy tiếng cốc vỡ, nếu…thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra nữa. Có lẽ hôm nay Tiểu Phần sẽ phải ở đây cho đến lúc Đình Phong tỉnh và nói với cô là anh đã đỡ đau rồi thôi, không thể về trước được.

Đến gần ba giờ sáng Đình Phong mới tỉnh lại, là sau khi cô khổ sở đút cho anh ăn hết được bát cháo một khoảng thời gian rất lâu.

Đình Phong mệt mỏi mở mắt, lúc đầu tất cả đều mang một màu đen khó chịu mãi mới nhìn thấy dần dần những gì đang xảy ra trước mắt.

_Đình Phong, anh tỉnh rồi sao? – Tiểu Phần ngồi cạnh vui mừng lên tiếng, không giấu nổi nụ cười trên môi.

Đình Phong nhìn thấy Tiểu Phần, nhưng lại đột ngột không muốn nhìn. Anh lại nhắm mắt lại, khẽ gật đầu.

_Anh còn đau nữa không?

Đình Phong lại trầm mặc lắc đầu.

_Vậy thì tốt rồi.

Tiểu Phần lại nhoẻn cười, một nụ cười trong sáng thánh thiện. Kì lạ, sao tiếng cười thôi cũng làm cho Đình Phong nhớ đến Tiểu Minh chứ.

Đình Phong lại chậm rãi mở mắt, nhìn lên Tiểu Phần đang cười. Thấy hình bóng Tiểu Minh trong đó, trong lồng ngực anh có một vật lại bị nỗi đau chèn ép đến đáng thương.

Đã lâu không có ai cười với anh một nụ cười ấm áp đến như thế. Đình Phong bỗng như thấy Tiểu Minh trước mặt, miệng anh cũng nhếch lên cười, tay bấc giác đưa lên muốn chạm vào đôi má kia, bờ môi đỏ hồng kia.

Nhưng đến lúc tay đã ở giữa khoảng không, Đình Phong mới giật mình nhận ra trước mặt anh nào phải cô gái anh yêu, mọi thứ lại vẫn là thế, ảo giác mà thôi.

Đình Phong thu hồi ngay tay về, quay mặt đi, đúng là chất giọng lành lạnh anh vẫn nói với Tiểu Phần:

_Mấy giờ rồi thế?
_Gần ba giờ sáng rồi.

Tiểu Phần giọng không giấu giếm nỗi buồn. Cô hoàn toàn hiểu Đình Phong vừa nghĩ gì và hành động đột ngột đó là sao.

_Em… – Đình Phong vẫn gọi Tiểu Phần là em thay vì là “cô” như với những cô gái khác – vẫn thức suốt đó hả?
_Ừm.

Tiểu Phần hiền lành cười, dẫu biết Đình Phong chẳng thấy. Mọi ngày Đình Phong ngủ, Tiểu Phần cũng thức trông anh, lấy nước cho anh uống…nhưng cũng thường mệt quá mà ngủ quên đi mất. Tất nhiên là cô tỉnh trước anh, vì lúc Đình Phong dậy đã là gần mười giờ sáng hôm sau rồi.

_Không cần phải thế đâu. – Đình Phong nửa ngày mới trả lời lại một câu. Mặt vẫn hướng vào trong. Giọng anh cơ hồ không chút biểu cảm, nhưng thực ra anh cũng có chút cảm kích. Lúc đó anh thực sự rất đau, trong bụng hơi nóng như cuộn lên từng đợt muốn đốt cháy cái dạ dày của anh, làm anh đau đến rên rỉ cũng không nổi, may mà có Tiểu Phần.
Tiểu Phần nghe mà tim nhói đau:
_Không sao, là em muốn…chăm sóc cho anh.
_......
_Thực ra…cũng là vì lời hứa bốn năm trước, anh có nhớ không?

Tiểu Phần hơi run, mắt cô nhìn thẳng vào mặt Đình Phong vì biết anh không quay lại, tay nắm chặt lấy tấm ga trải giường.

Là lời hứa xa xưa đó, anh có còn nhớ không?

“Nếu một ngày, người Tiểu Minh chọn không phải là anh, khi đó…hãy để em chăm sóc cho anh, Đình Phong…”

Đình Phong nhớ chứ, khi đó anh đã hứa như thế, nhưng thực chẳng nghĩ sẽ có ngày hôm nay. Đình Phong đã tự tin lắm, tin là tình yêu của mình có thể khiến Tiểu Minh hoàn toàn thuộc về anh. Vậy mà… Có phải đây là cái giá phải trả khi anh đã lừa dối cô bốn năm về trước không?

Đình Phong trầm mặc không nói gì. Nhưng sự yên lặng chính là câu trả lời cho Tiểu Phần rồi đó.

Đáng lẽ ra Tiểu Phần phải thấy vui mới phải chứ, điều cô mong ước – được chăm sóc cho Đình Phong – cuối cùng cũng có ngày có thể trở thành hiện thực. Nhưng mà cái niềm vui này để làm gì kia chứ, vết thương trong lòng anh lớn đến thế kia, cô chăm sóc anh liệu có làm nó lành lại được không. Bản thân Tiểu Phần cũng biết…đó là không thể. Ngàn lần không thể.

Chợt cô thấy khóe môi Đình Phong mấp máy như muốn nói gì, nhưng phải đến chục phút sau cô mới nghe thấy tiếng anh, trầm buồn:

_Em…cũng biết là…Tiểu Minh…bỏ anh rồi hả?

Tiểu Phần thực không nghĩ là Đình Phong sẽ hỏi vậy, muốn nói ngay nhưng lời nói sao cứ nghẹn ở cổ họng:

_Cũng…mới thôi ạ.
_Ừ…

Đình Phong miễn cưỡng lên tiếng, rồi lại nằm im. Anh không hiểu được suy nghĩ của Tiểu Phần, cho dù anh là người có thể thấu hiểu tâm tư người khác một cách dễ dàng. Đình Phong tự hỏi, liệu Tiểu Phần có vui không, có mong ngày này sớm không, ngoài Tiểu Minh ra, ai cũng tàn nhẫn với anh hết, à không, sao lại ngoài chứ, đến Tiểu Minh cũng đã…

Đình Phong đột ngột lại thấy quặn đau. Người anh hơi run, mắt nhắm chặt khiến hàng mi cong tựa hồ cũng rung theo.

Tiểu Phần thấy là lại ngay lập tức thấy lo lắng vô cùng:

_Sao thế Đình Phong, anh lại đau à?
_Khô…không.
_Nhưng anh…
_Không sao. Anh muốn ngủ một chút. Em…cũng ngủ đi, không phải thức đâu.

Rõ là biểu lộ khuôn mặt anh đang rất khổ sở. Nhưng Tiểu Phần cũng không muốn trở thành người nhiều chuyện, nhất là khi anh đã nói thế, đành ngồi yên nhìn Đình Phong cong người nằm trên giường, cơ thể vẫn run lên.

Chắc là Đình Phong nghĩ đến Tiểu Minh nên mới lại đau, Tiểu Phần nghĩ, và cũng như đau cùng anh. Đình Phong còn yêu Tiểu Minh nhiều lắm, cô biết chứ. Có lẽ để cô chăm sóc thế này, Đình Phong cũng chỉ vì còn nhớ đến lời hứa kia mà thôi.

Đình Phong hẳn là còn yêu Tiểu Minh nhiều lắm.

Nhìn anh đau mà cô cũng không sao kìm được nước mắt.

Cô phải làm gì để giúp Đình Phong bây giờ, cô không muốn nhìn thấy anh như vậy, không hề. Cô phải làm gì đây chứ.

Tiểu Phần ngồi đó, nước mắt chảy dài, lặng lẽ từng giọt rơi xuống dưới tấm ga trải, chốc đã biến mất không còn dấu vết.

Rất lâu sau, cô đã gọi cho Tiểu Minh, bằng thứ giọng của người vừa mới khóc đến sưng cả mắt. Cô sẽ làm tất cả, chỉ cần Đình Phong được vui, cô sẽ làm!


Một ngày mới bắt đầu với tiếng chim ca ríu rít. Nắng lười biếng còn chưa chịu thức dậy chiếu soi vạn vật. Xa xa kia, một chút ánh sáng nhô lên từ vùng trời phía đông như sắp sửa nuốt lấy chiếc chăn tím than mà mới đêm còn đắp lên toàn khoảng không gian rộng lớn. Không khí buổi sáng sớm thật trong lành làm sao.

Khu chung cư Đại Phát vẫn còn vô cùng yên tĩnh, mọi hoạt động vẫn chưa được diễn ra như thường nhật. Bên trong những ô cửa sổ trắng cách đều nhau, đèn vẫn chưa được bật sáng, có vẻ như mọi người vẫn đang say sưa với cơn mơ của mình.

Nhưng ở dưới, có một chiếc bóng mờ nhạt in trên sân gạch màu cam đang vội vã tiến vào. Vẫn là của một cô gái nào đó vô-cùng-quen-thuộc.

Tiểu Minh như lần cuối cùng đến đây, gương mặt vẫn hiện lên những đường nét lo lắng cùng hoảng sợ. Và cô vẫn đến để gặp Đình Phong.

“Tiểu Minh à, bạn mau đến đây đi, Đình Phong ốm nặng lắm”.

Đó là cuộc gọi cô nhận được từ rất sớm, khi chiếc đồng hồ Tiểu Minh đặt chuông sáu rưỡi vẫn còn một lúc lâu nữa mới đến giờ kêu. Và cô đã kết thúc ngay giấc ngủ ngon lành của mình ở đấy và vội vã đến đây.

Ra khỏi thang máy là Tiểu Minh lao ngay về phía nhà Đình Phong, suýt đâm người vào cánh cửa đang mở. Bên trong căn nhà đèn bật sáng trưng, cũng đã lâu rồi Tiểu Minh không vào đây. Mọi thứ...vẫn rất quen thuộc.

Bỏ qua phần nhìn quanh, cô chạy ngay vào phòng ngủ của Đình Phong. Là Tiểu Phần đang ngồi đó, trên giường là Đình Phong đang nằm.

Tiểu Minh thực vội quá nên cũng không đủ thời gian để hỏi xem sao Tiểu Phần lại ở đây và tại sao lại biết Đình Phong ốm nữa.

_Tiểu Phần.

Tiểu Minh cất tiếng gọi, rõ là đã giảm âm lượng xuống vì sợ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của Đình Phong. Tiểu Phần nghe thấy liền quay ra ngay, còn đứng luôn dậy, vẻ mặt rất khẩn trương:

_Tiểu Minh, bạn đến rồi à?
_Ừ, Phong Phong...

Tiểu Minh không nói được hết câu, vì ngay lúc tên người con trai đó thoát được ra khỏi miệng cô, cô đã nhìn thấy người ấy đang nằm trên giường, cơ thể gầy gò trong chiếc áo phông hở ngực. Ngủ mà sao lông mày anh vẫn nhíu lại vô cùng khổ sở, bờ môi chẳng còn chút sắc hồng, còn những mảnh da nứt nẻ khô ráp. Đôi gò má xanh xao.

Tiểu Minh từ từ ngồi xuống bên giường, xót xa nhìn xuống bàn tay gầy guộc của Đình Phong. Có phải cô tưởng tượng ra không, sao nhìn cổ tay anh lại nhỏ hơn trước nhiều đến thế này, còn nổi lên những đường gân xanh tím...

Khẽ nắm lấy “cái vật thể ấy” mà Tiểu Minh thấy tim từng đợt nhói đau. Cô cố đè nén dòng nước mắt đang mãnh liệt chực trào ra, quay sang nhìn Tiểu Phần đứng cạnh, sao đã khóc từ khi nào.

_Phong Phong... – hai tiếng âu yếm ấy mỗi khi vang lên từ miệng mình, Tiểu Minh đều cảm thấy rất thân thuộc.

Tiểu Phần rưng rưng nước mắt vội tiếp lời, cũng chẳng hề giấu giếm niềm xót xa trong giọng nói:

_Anh ấy có lẽ không chịu ăn uống đầy đủ, còn uống quá nhiều rượu nên khi nãy...hình như là đau dạ dày... nằm quằn quại trên giường ấy, mồ hôi thì cứ vã ra như tắm, đáng thương lắm, nếu tớ không...vô tình bắt gặp không biết còn đến thế nào nữa...
_......

Tiểu Minh mím chặt môi không nói được lời nào, sợ chỉ cần mở miệng, tiếng khóc đang cố đè nén trong lòng sẽ không một chút do dự mà vang lên mất. Còn Đình Phong đang nằm kia, cô cũng sợ sẽ làm anh tỉnh, nhìn anh lúc này cứ như người bệnh lâu ngày thật vậy, thậm chí như đã ở vào giai đoạn... Màu da nâu giờ nhợt nhạt không còn tí sức sống nào.

Đình Phong...những ngày qua anh đã sống thế nào mà lại làm thành bộ dạng đáng thương như vậy chứ, Tiểu Minh đau xót không nói thành lời.

Cứ nhìn Đình Phong như vậy một lúc lâu, cuối cùng Tiểu Minh lại quay ra nhìn Tiểu Phần, cất tiếng hỏi, mắt vẫn ngân ngấn nước:

_Tiểu Phần, thế nào mà bạn lại vô tình bắt gặp Đình Phong?

Là khi nãy Tiểu Phần nói dối Tiểu Minh. Nghe cô bạn hỏi, Tiểu Phần cũng chẳng chút lúng túng liền trả lời:

_Là tớ sang tìm bạn, vô tình nghe thấy tiếng trong nhà, nghĩ là bạn ở bên đó nên…

Tiểu Phần nói rồi mím chặt môi. Tuy hoàn cảnh là do cô nói dối, nhưng những cảm xúc khi thấy Đình Phong nằm trên giường chịu đau đớn, khổ cực tất cả đều là chân thật, không một chút nào giả dối. Lúc đó cô cảm thấy thực sự như chính bản thân bị đau, nỗi đau len lỏi đến từng tế bào, nhức nhối nhất là ở trái tim yêu Đình Phong sâu sắc. Thậm chí cô đã ước gì, nếu để nỗi đau nhân đôi, nhân ba cũng được, nhưng chỉ để cô phải chịu đựng thôi, cô cũng chấp nhận gánh tất. Thà mình đau…còn hơn để người mình yêu phải đau.

_Vậy Phong Phong giờ thế nào rồi?
_Ừm, tớ tạm cho anh ấy uống thuốc đau dạ dày, cũng đút cho
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 16449
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN