--> Khúc Mưa Tan (Shock Tình 2) - game1s.com
XtGem Forum catalog

Khúc Mưa Tan (Shock Tình 2)

có quá nhiều thứ trong cuộc đời này mà tôi chưa đối diện, nhưng tôi lại gánh trên vai một trọng trách quá lớn. Tôi sợ mình không làm được. Nhưng tôi không còn cách nào khác là phải đối diện và đương đầu.

Nhìn chiếc máy bay lao đi trên nền trời xanh thẳm, lòng tôi cũng như bị gió cuốn trôi đi. Còn bao lâu nữa thì tôi mới tìm được em mình? Còn bao lâu nữa tôi mới thở phào khi dẹp bỏ được những nỗi lo lắng và hoảng sợ? Từ lúc gia đình tôi gặp biến cố, trong lòng tôi lúc nào cũng đầy rẫy niềm hoang mang. Tôi cảm giác rằng từ đây cuộc sống của tôi sẽ không còn yên bình được nữa.

- Em sao thế? Nhớ ba mẹ rồi à? – Phong Trần đứng bên cạnh khoác nhẹ vai tôi.

- Không ạ.

- Mình về nhé.

- Dạ…

Phong Trần, à không, lúc này thì phải gọi là chồng tôi, không hiểu sao tôi vẫn thấy anh ấy vừa rất gần vừa rất xa tôi. Những lúc Phong Trần yêu thương tôi thì quả thật anh ấy rất gần gũi. Nhưng như bây giờ đây thì tôi lại cảm thấy anh rất xa, rất xa…

Có chăng tình yêu không thể đến nhanh như thế???

Bà ngoại bắt chúng tôi phải sống một năm ở nhà của bà. Còn nếu chồng tôi muốn về ở lại căn nhà gần nhà nhóc Cà Rem thì bà ngoại sẽ theo về ở cùng. Vốn biết không đấu tranh được với bà ngoại nên chúng tôi đành chấp nhận.

- Hai đứa mới cưới nhau, nên tập cách sống với người lớn trước đã rồi hãy ra ở riêng. – bà ngoại vừa uống Pepsi vừa nói ôn tồn.

- Nhưng bà không thấy thế là bất tiện à? – chồng tôi cau có.

- Chả có gì là bất tiện cả. Bà có làm gì hai cháu đâu nào? Bà chỉ muốn được gần gũi với cháu cùng với cháu dâu thôi à. Bà rất đáng yêu mà! – nói xong bà ngoại nở một nụ cười tươi roi rói.

Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài hai từ “ngậm ngùi”. Thực ra tôi thì sao cũng được. Vì nhà anh Phong Trần và nhà của bà ngoại thì đối với tôi đều lạ lẫm giống nhau cả. Mà có lẽ ở nhà bà ngoại chồng thì tốt hơn. Nhà Phong Trần gần với nhà Cà Rem, kiểu gì cũng sẽ xảy ra điều bất tiện.

Phòng của vợ chồng tôi được sắp xếp đối diện với phòng của bà. Mọi thứ trong phòng theo như bà nói là đã được Luca trang trí bày biện sẵn. Tôi thì chỉ cần nghe đến cái lên Luca là đã không thích thú gì rồi. Hồi trước lúc còn làm việc cho ba tôi, chị ta với tôi cũng thân thiết lắm. Lúc ấy tôi còn coi chị ta như chị ruột của mình. Nghĩ lại mà thấy rợn cả da gà. Sao con người ta có thể sống giả dối như thế được nhỉ?

Cả buổi chiều tôi và Phong Trần lụi hụi thu xếp áo quần và bài trí những đồ vật của mình trong căn phòng. Chồng tôi chẳng đem gì cả ngoài tập tranh vẽ tôi và những dụng cụ để vẽ.

- Anh. Tranh nhiều như thế anh định treo kín cả phòng này à? – tôi hỏi khi thấy Phong Trần đang đóng đinh gần như toàn bộ bức tường trong phòng.

- Ai bảo em anh đóng đinh để treo ảnh em? – Phong Trần vừa đóng ầm ầm vừa nói.

- Thế anh đóng để làm gì? – tôi xụ mặt.

- Để gắn ảnh của em lên.

- Gì cơ?

- Ai bảo em dùng từ “treo” làm gì, anh thích từ “gắn” thôi à.

- Vẫn cái trò trêu em! Em bực rồi đó nhá!

Tôi cực kỳ dị ứng với cái kiểu làm người khác xấu hổ của chồng mình. Mà tôi thấy anh có chọc quê ai đâu, toàn lấy tôi ra làm đối tượng. Thật là không thể nói thêm điều gì nữa!

Căn phòng tân hôn của chúng tôi bây giờ đã được phủ kín mít tranh mà anh vẽ tôi. Nhìn đâu cũng thấy mặt của mình làm tôi cứ có cảm giác kỳ kỳ sao đó.

- Như thế này có hơi phô trương quá không anh? – tôi giật giật tà áo của Phong Trần thỏ thẻ.

- Nếu em không thích thì anh tháo xuống.

- À không! Em thấy thế cũng được. Hè hè…

Như kẻ thắng trận, chồng tôi bật cười ha hả.

- Anh biết tỏng em mà. Em đúng là quá dễ dụ dỗ. Haha…

Tôi cũng định cương cổ cãi lại đấy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại đành thôi. Càng nói tôi càng bị hơ nên tốt nhất là cứ im lặng.

Chồng của tôi đó!

Chông kiểu thế đó!

- Em đúng là không biết gì cả. Anh làm như thế này để lỡ sau này anh ở phòng này một mình mà không có em thì anh sẽ đỡ nhớ em hơn khi nhìn lên những bức tường. Hiểu chưa vợ chưa lớn?

Cười một trận đã đời thì Phong Trần quay lại nói thì thầm. Ừ thì anh ấy đã thành công rồi đấy. Tôi chẳng còn biết giận dỗi là gì nữa. Nghe chồng nói xong thì cứ như con mèo ngoan chủ động áp mình vào ngực chủ. Anh có thương yêu tôi thật lòng như lời mà anh nói không nhỉ???

Thật là mơ hồ quá…

Bữa ăn đầu tiên trong vai trò nàng dâu của tôi đã được hoàn thành. Gì chứ nội trợ đối với tôi không thành vấn đề. Mẹ tôi là một phụ nữ truyền thống nên tôi được mẹ rèn dũa những chuyện này ngay từ nhỏ. Cũng may tôi được hưởng tí gen đảm đang của mẹ nên khả năng nấu nướng của tôi không tệ lắm. Thật ra thì chưa có ai chê tôi nấu ăn không ngon cả. ( một chút tự hào)

- Cháu dâu nấu hết đó à? – bà nhìn tôi hỏi đầy trìu mến.

- Vâng! – tôi thấy mừng thầm.

- Chúng dở quá cháu à…

- Dạ?

Tôi như bị đá xuống vực. Dở ư? Đây toàn là những món tủ của tôi mà!!!

- Cháu thấy ngon mà bà! – chồng tôi cũng ngạc nhiên trước nhận xét của bà ngoại.

- Gu ăn uống của cháu xuống cấp từ khi nào thế? – bà ngoại nhìn sang Phong Trần và hỏi rất thảng thốt.

- Bà…bà ơi…cháu thấy… - tôi như ngậm hột thị trong miệng. Cứ lúng ba lúng búng. Nhưng thực sự là tôi thấy uất ức lắm.

- Thôi không sao đâu. Chẳng ai có thể làm tốt ngay từ đầu mà. Đống này cứ để người giúp việc họ dọn. Chúng ta ra tiệm ăn nha. Bà đói lắm rồi.

Lời đề nghị đầy tính cởi mở và thân thiện của bà không làm tôi và chồng tôi có thể mỉm cười dược. Tôi cảm thấy quá chua xót và bức xúc. Còn chống tôi thì buồn thay cho tôi.

Bà ngoại làm sao thế nhỉ??? Món ăn của tôi đâu có tệ đến như thế??? Có thể nó không hợp với khẩu vị của bà nhưng không thể gọi là dở được. Không thể được!!!

Chúng tôi kết thúc bữa ăn trong một nhà hàng sang trọng với tâm trạng hoàn toàn không vui vẻ. Có chăng là chỉ có bà ngoại chồng tôi vui vì cả buổi bà nói chuyện liên hồi. Bà kể những chuyện ngày xửa ngày xưa của bà, của chồng bà và những đứa con. Vân vân và vân vân. Còn tôi thì ngồi im như tượng, chốc chốc có gật gầu đầu để ủng hộ cho những câu chuyện bà kể mà tôi nghe chẳng hiểu gì.

- Em ổn chứ vợ…

- Không ổn anh à…

- Đừng tỏ thái độ buồn bã như vậy trước mặt bà. Không hay đâu…

- Dạ…

Dù anh ấy không nhắc thì tôi cũng biết là thế. Nhưng chuyện này chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt tôi. Tôi không thể tươi tỉnh coi như không có chuyện gì được.

Chiếc xe màu đen nhìn như con bọ hung chở ba chúng tôi về nhà sau một buổi tối mà đối với tôi là vô cùng kinh hoàng. Trước khi tôi và Phong Trần vào phòng, bà đã kịp nhắc:

- Sau ba ngày nữa cháu cùng bà tới lớp học nấu ăn chuyên nghiệp nhá. Đảm bảo cháu sẽ thích mê!

- Dạ??? Dạ… - tôi ngớ người một vài giây rồi ngậm ngùi vâng mệnh. Chẳng ai cãi được ý của bà.

- Tốt lắm! Chúc hai baby ngủ ngon và mơ về bà nha!

- Dạ. Chúng cháu chúc bà ngủ ngon.

Sau khi đóng cửa phòng, tôi ngồi bệt xuống đất như một đứa trẻ ăn vạ khi không đòi được thứ mình muốn. Chồng tôi có vẻ hiểu được cho tâm trạng tôi lúc này nên cũng ngồi xuống theo.

- Chỉ là chuyện nấu ăn thôi mà em. Đừng có đau lòng như thế…

- Anh không biết gì cả. Từ nhỏ đến lớn chưa ai chê em nấu ăn dở bao giờ! – tôi phản ứng một cách đầy uất ức.

- Nhưng có phải ai khẩu vị cũng giống nhau đâu. Bà anh cũng già rồi nên nhiều lúc khẩu vị của bà khác với chúng ta. Em đừng trách bà và cũng đừng buồn nữa. – Phong Trần vỗ nhẹ vai tôi an ủi.

- Nhưng mà em không cam tâm…

Tôi rít lên một cách khẽ khàng rồi gục đầu vào vai chồng. Ngày đầu tiên về làm dâu mà đã như thế này rồi. Không biết ngày mai, ngày mốt, ngày kia,v.v… mọi thứ sẽ như thế nào nữa.

Loay quay với đống ảnh cưới một hồi, chúng tôi mới quyết định đi ngủ khi đồng hồ điểm 12h. Đên giờ phút này tôi mới chột dạ…

Tôi hình như vẫn chưa thích nghi được với việc mình có chồng. Và việc ngủ chung với ai đó thì càng không!

Trong lúc Phong Trần đang tắm, tôi ngồi ngoài này cứ thấy lòng dạ rối tung lên. Anh với tôi đã cưới nhau, chúng tôi từ hai người xa lạ trở thành những người chung một nhà. Và anh sẽ là người đàn ông đi với tôi hết quãng đời còn lại. Vì thế chuyện tôi với anh ngủ chung là điều hiển nhiên. Tôi cứ nhắc đi nhắc lại trong đầu mình những điều như thế…

Nhưng mà tôi không thích!

Cuối cùng thì chồng tôi cũng tắm xong. Anh mở cửa phòng tắm bước ra. Tôi lúc đó vẫn không dám quay đầu nhìn, trong đầu tôi tưởng tượng anh đang ướt nhẹp trong bộ ngủ vẫn thường thấy ở các bộ phim. Huhu. Tôi không thích như thế đâu…

- Em sao thế? Anh mất công lắm mới chọn được bồ đồ ngủ này đấy. Nhìn ghê lắm hả em?

Câu hỏi đầy vẻ ngạc nhiên của Phong Trần làm tôi phải quay đầu nhìn lại.

Ồ không!

Cái thể loại này là thể loại gì đây???

Trong mắt tôi lúc này, ông chồng lãng tử với cái tên Phong Trần đã không còn. Thay vào đó là một cậu nhóc tóc dài như con gái trong một bộ đồ ngủ cũng như con gái nốt.

- Anh mặc cái gì thế? Em không nghĩ anh lại thích tim và hoa hồng đấy! – tôi trố mắt nhìn Phong Trần trong bộ pijama đậm chất baby với những trái tim to oạch và vô vàn nụ hồng đầy màu sắc.

- Em đã hiểu gì về anh đâu mà. Thôi vào tắm đi kẻo bị cảm kìa!

Tôi cứ ngơ ngẩn nhìn anh bước ra, hai tay cầm chiếc khăn tắm lau lau mái tóc ướt nhẹp. Nhìn chiếc quần cao quá mắc cá cũng đủ hiểu ông chồng của tôi đã gặp khó khăn như thế nào trong việc lựa chọn pajama. Có vẻ như đây là size lớn nhất rồi thì phải.

- Bộ quần áo của em anh đã mắc trong phòng tắm rồi. Em chỉ việc vào và thay thôi à. Nhanh lên đi em.

Sự hối thúc của Phong Trần làm tôi thêm phần hoang mang và lo lắng. Chồng tôi rốt cuộc là người thế này đây? Là thiên thần hay ác quỷ???

Loạn.

Loạn quá rồi!

Phải một tiếng sau tôi mới dám bước ra khỏi phòng tắm trong bộ đồ ngủ giống y chang như bộ đồ mà Phong Trần đang mặc. Nhìn chúng tôi như hai anh em nhỏ được mẹ mua đồ ngủ giống nhau vậy.

- Anh thì bị ngắn mà em thì lại quá dài. Hơi nan giải nhỉ? – Phong Trần chậc lưỡi khi thấy tôi như bị nuốt chửng trong bộ đồ ngủ rộng thềnh.

- Anh mua chúng khi nào thế???

- Cũng không nhớ nữa.

- Là sao?

- Thì mua lâu rồi mà. Cách đây khoảng 5 năm thì phải.

- Cái gì cơ???

- Anh thích nên mua để dành sau này cưới vợ thôi. Có gì đâu mà em ngạc nhiên thế! Đi ngủ thôi. Anh mệt rồi.

- Ngủ…ngủ…à? Anh…ngủ đi…

Tự nhiên tôi thấy sợ khi nghe thấy từ “ngủ”. Tôi chưa muốn trở thành người lớn đâu. Mà rồi ai cũng phải lớn thôi. Nhưng bây giờ tôi không muốn lớn.

Đầu óc tôi đang suy nghĩ theo kiểu vòng tròn như thế đấy. Phong Trần cứ ngồi thừ ra và nhìn tôi như thể chẳng hiểu được tôi đang làm cái hành động gì. Mà chính tôi cũng không biết tôi đang làm gì và muốn gì nữa.

- Sao thế em?

Sau khi lau khô đầu tóc, chồng tôi quàng chiếc khăn tắm quanh cổ rồi đứng dậy tiến lại phía tôi, ánh mắt đầy vẻ khó hiểu.

- Em…có sao đâu…

Anh càng đến gần thì tôi càng sợ, hai chân cứ run bắn cả lên. Tôi bị cái quái gì thế này!!!

- Thế thì đi ngủ thôi!

Phong Trần nói một câu đầy đơn giản rồi khoác tay lên vai tôi đẩy đi. Lý trí tôi thì không có lý do gì để ngăn cản nhưng nỗi sợ lại khiến cho người tôi đứng trì lại, không tài nào nhích nỗi vài bước.

- Gì thế em???

Giọng nói của anh đã bắt đầu mang hơi hướng khó chịu. Thực tình tôi có muốn như thế này đâu. Chính bản thân tôi còn không thể điều khiển được mình lúc này nữa. Bỗng dưng tôi muốn khóc. Muốn khóc thật to.

Có phải là tôi đã bị điên vì lấy chồng quá sớm ???

Lúc sắp sửa nấc lên, người tôi như bị giật điện khi nghe chồng mình bật cười khúc khích. Bằng một ánh mắt đúng chất ngây thơ, tôi ngước nhìn Phong Trần.

- Anh biết rồi đấy. Haha…

- Biết…biết…gì cơ?

- Thôi thế này nhé. Đúng là anh sơ suất khi không nói sớm cho em biết. Chỗ ngủ của em là trên giường. Còn anh thì ngủ ở dưới đất. Anh trải chăn màn đầy đủ rồi. Thôi anh ngủ trước đây. Em thích thì đứng tiếp, còn mỏi chân rồi thì lên giường mà ngủ đi nhé.

Phong Trần nói bằng giọng trêu đùa rồi vào phòng tắm cất khăn, sau đó nhảy ùm xuống đống chăn màn dưới đất và nhắm tịt mắt ngủ. Chưa bao giờ tôi thấy anh con nít như vậy. Bộ đồ ngủ màu mè càng góp phần tôn lên cái phong thái cưa sừng làm nghé của chồng tôi.

Bất giác tôi cũng phì cười…

Như một phản xạ vô tình trong một khoảnh khắc rất vô tình, tôi chạy lại phía Phong Trần đang nằm, ngồi thụp xuống rồi giáng một nụ hôn hổ báo xuống khuôn miệng vẫn đang tủm tỉm cười của chồng mình.

- Anh đáng yêu liêu xiêu quá!

Xong đâu đấy tôi cũng nhanh chóng nhảy phóc lên giường, trùm chăn lại và tiếp tục cười một mình.

Tôi thấy hạnh phúc… rất nhiều!!!!

Nhưng vài giây sau tôi lại cảm thấy có cái gì đó hơi hơi không ổn. Khẽ ngóc đầu ra khỏi chiếc chăn dày, tôi giật ngược khi thấy Phong Trần đang nằm chống tay lên đầu và nhìn tôi đầy thách thức.

Tôi ngồi hẳn lên và nhìn anh. Như thế này là như thế nào?

- Em gan quá. Anh đâu phải cứ muốn hôn là hôn được đâu! – Phong Trần mặt mày hình sự.

- Nhưng anh là…chồng của em mà… - tôi dù hơi sợ nhưng vẫn cãi lý.

- À! Thế là em cũng là vợ của anh phải không? – anh nhấn cực mạnh từ “của”.

- Dạ… - tôi đáp ngây ngơ.

- Thì hôn thôi!

Chồng tôi nói một câu gọn lỏn rồi dán cặp môi như môi con gái của mình vào miệng tôi làm tôi ú ớ chẳng nên lời.

Ôi cái đêm tân hôn của tôi!

Khuya…

Chúng tôi đều ngủ say giấc tại vị trí của ngủ mỗi người. Anh thì dưới đất, tôi thì trên giường. Những nhịp thở đều đều như gõ nhịp vào thời gian chậm chạp của ban đêm.

Đột ngột trời đổ mưa. Một trận mưa thật to và kèm theo giông tố. Tôi bị tiếng sấm làm cho thức giấc. Ngẩng mặt nhìn lên cửa sổ, những tán lá ngoài sân đang bị gió mưa làm cho tơi tả, trăm ngàn giọt nước bắn vào mặt kính như muốn xuyên qua để vào trong phòng. Thời tiết dạo này thất thường thật…

Một tiếng sấm nữa cất lên. Vạn vật đất trời như đang hòa ca một khúc nhạc đầy kịch tính.

- Cho anh ngủ cùng với.

Giọng nói thều thào của Phong Trần cùng vẻ mặt rất đỗi tội nghiệp cùng chiếc gối ôm trên tay làm tôi suýt nữa thì lăn xuống đất.

- Anh sợ sấm chớp em à…

Tôi chẳng biết nói gì ngoài việc nhích người sang một bên. Phong Trần trèo lên, đặt gối xuống giường và nằm xuống. Hình như anh ấy sợ thật chứ không phải là muốn đùa tôi. Sao một chàng trai cao to như thế này mà lại sợ sấm chớp nhỉ?

- Ngủ đi em. Cầm tay anh.

Chẳng đợi tôi đồng ý, Phong Trần đã nắm chặt bàn tay tôi rồi nhắm mắt lại. Đôi khi nhìn anh thật mong manh…

Vài phút sau thì tôi cũng chìm vào giấc ngủ cùng với mưa, gió, sấm chớp và cái nắm tay ấm áp của chồng mình.

Bây giờ tôi đang há hốc mồm khi ngồi trước bàn ăn sáng. Một bữa ăn sáng của gia đình chồng tôi là như thế này sao??? Đến cả 10 món sao??? Nhìn ba bốn cô giúp việc kẻ nấu người bưng ra làm mắt tôi cứ hoa cả lên. Thật ra thì tôi cũng thích tự tay nấu bữa sáng cho bà và anh Phong Trần. Tự nhiên thấy tủi thân quá…

- Sao thế cháu dâu? – bà ngoại thắc mắc khi nhìn thấy khuôn mặt thần ra của tôi.

- Dạ…không có gì ạ.

- Thế thì chúng ta ăn thôi.

Thế là chúng tôi bắt đầu bữa sáng. Chọn món gần nhất mình để gặm nhấm, tôi lấy đũa gắp lẹ một miếng và đưa vào miệng.

Ôi…

- Sao thế em? Sáng nay em không khỏe trong người à?

Nét mặt Phong Trần đầy vẻ lo lắng khi thấy sự nhăn nhó đầy đau khổ của tôi sau khi ăn miếng đầu tiên. Bà ngoại thì có vẻ nghiêm trọng hơn, bà gọi cô giúp việc ra và mắng xối xả.

- Mấy cháu nấu nướng kiểu gì thế? Món này nêm nếm không vừa miệng phải không? Bà đã dặn nấu nướng là phải cẩn thận rồi mà.

- Dạ không bà ơi! Món này rất ngon bà ạ!!!

Tôi tưởng chừng như có thể phun hết thức ăn trong miệng ra ngoài để bào chữa cho mấy chị giúp việc. Thật là xấu hổ quá đi mà.

- Ờ thế à! Thôi cháu vào bếp đi.

Bà ngoại ngớ người ra rồi mỉm cười hươ hươ tay để cô giúp việc đi vào. Phong Trần vẫn nét mặt lo âu nhìn tôi. Sao tôi cứ làm những hành động vô duyên như thế vậy nhỉ???

- Chúng ta ăn tiếp thôi ạ. Hồi nãy vì cháu cắn nhầm lưỡi nên hơi đau. Hì…

Tôi cố gắng bao biện và cúi xuống hùng hục ăn như trâu. Vừa ăn tôi vừa thấy lòng xót xa. Các bạn biết vì sao ngay lúc ăn miếng đầu tiên tôi lại có thái độ như thế không? Bởi vì món đó là món tủ của tôi. Nhưng nếu tôi nấu thì chẳng thể đem ra so sánh được với mấy chị giúp việc. Chúng quá ngon. Ấy vậy mà lúc nào tôi cũng tự cho rằng khả năng nấu nướng của mình là nhất, là hơn người khác. Ngẫm lại mới thấy hôm qua bà ngoại chồng bảo tôi nấu dở là hoàn toàn hợp lý. Vì thực sự là những gì tôi nấu không thể là đối thủ với các món ăn của mấy chị giúp việc trong nhà này được.

Ôi…

Tôi cứ như bị tát một cái thật đau vào mặt, vào cái sự tự tin quá đáng của mình…

Ngậm ngùi quá đi…

Sau bữa ăn, tôi quyết tâm giành nhiệm vụ rửa chén cho bằng được. Ban đầu thì chẳng ai cho phép nhưng rồi mọi thứ đã xuôi theo mong muốn của tôi. Tôi cần phải tỏ ra đảm đang nếu không muốn bị chê là một cô con dâu chẳng biết làm gì cả.

Lúc này đây, tôi đang vừa rửa chén vừa nói chuyện với mẹ. Bây giờ mới thấm thía cảm giác xa mẹ để đi lấy chồng nơi xứ lạ. Rất là khổ tâm. Bỗng thấy nhớ mẹ kinh khủng. Muốn được mẹ làm ôm vào lòng và xoa xoa mái tóc, mắng yêu và rồi hôn lên trán…

Buồn…

Cuộc điện thoại kết thúc cũng là lúc tôi nghe tiếng nói của Luca từ phía phòng khách vọng vào. Sao ngày nào cô ta cũng tới đây vậy nhỉ. Manh mối duy nhất để tìm thấy em tôi chính là Luca. Nhưng tôi không biết cách nào để có thể tiếp cận với chị ta khi mà lần nào chúng tôi gặp nhau cũng chỉ giành cho nhau ánh mắt của những kẻ thù địch.

Bồn rửa chén của nhà bà ngoại chồng tôi được đặt ngay cạnh cửa sổ, vừa rửa vừa nhìn ra ngoài vườn rất thích. Nhưng có lẽ vì ham nhìn quang cảnh xung quanh mà tôi đã làm tấm mút rửa chén đặt sát mép cửa sổ lọt thẳng ra ngoài sân sau một hành động hết sức ngớ ngẩn là quơ tay để vẫy chú chim đang đứng trên nhành cây đối diện.

Đúng là nhí nhảnh không đúng thời điểm!

Tôi thở dài một lượt rồi chạy ra sân sau để nhặt nó về lại vị trí cũ. Vừa chuẩn bị đứng lên để quay trở vào trong, tôi bỗng khựng lại khi thấy Luca đang làm gì đó ở căn phòng bé tí được xây tách biệt với ngôi nhà. Đây là lần đầu tiên tôi biết là đằng sau ngôi nhà cổ của bà ngoại còn có một căn phòng hình vuông được sơn màu đen đầy huyền bí. Tính tò mò trỗi dậy, tôi chạy lại núp sau bức tường và lặng lẽ quan sát.

Thái độ cẩn trọng nhìn trước ngó sau của Luca càng khiến tôi khẳng định sự bí hiểm và đặc biệt của căn phòng đó. Sau một hồi chắc chắn là không có ai xung quanh, Luca mới nhẹ nhàng lấy trong bọc áo ra chiếc chìa khóa và bắt đầu mở cửa phòng. Hình như căn phòng chỉ có duy nhất cánh cửa lùn tịt đó thôi thì phải. Bỗng tôi thấy lạnh lạnh sống lưng và có đôi chút bất an trong lòng.

Sau khi Luca bước vào, cánh cửa đóng sập lại. Tôi nín thở lăn xăn lại gần. Cảm giác lúc này của tôi cứ như chuẩn bị phá một băng ổ của nhóm tội phạm.

Đứng trước cánh cửa với chiều cao chỉ ngang cổ của tôi, tôi chăm chú nhìn. Cái kiểu nhà và kiểu cửa như thế này giống như những căn nhà cổ đầy huyền bí trong truyện cổ tích. Và dù chưa biết gì nhưng tôi cam đoan đằng sau cánh cửa này là một điều gì đó rất đáng sợ và đang bị che dấu.

Đang chuẩn bị mở cửa để đi vào trong, tôi như văng tim ra ngoài khi chiếc điện thoại dở chứng đổ chuông phá đám. Bằng tất cả sức lực, tôi co giò chạy. Để Luca phát hiện thì chỉ có nước chết.

Sau khi tắt chuông điện thoại và núp kín sau bức tường, tôi hé đôi mắt nhìn về phía căn phòng bí ẩn. Luca đã ra khỏi phòng và nhìn quanh với nét mặt hớt hải lo lắng. Số tôi đúng là còn hên. Chậm thêm vài giây nữa thì không biết tôi sẽ phải đối diện với điều gì nữa. Phù…

Trở về với bồn rửa chén, đầu óc tôi vẫn lâng lâng về những điều vừa được nhìn. Không hiểu sao linh tính thúc giục tôi phải khám phá căn phòng đó. Nhưng thực sự là rất nguy hiểm…

Điện thoại lại đổ chuông, chắc là người hồi nãy gọi đã gọi lại. Tôi bực mình cầm lên. Số lạ.

- A lô! Ai vậy ạ? – tôi nói với giọng khá đao búa.

- Tôi đây.

- Tôi là ai?

- Chồng thứ hai của cô.

Tôi ngớ người và đưa điện thoại ra khỏi tai mình. Sau vài giây định thần, tôi đưa điện thoại vào lại vị trí. Là Nhân Mỹ sao???Cậu nhóc này đang giở trò gì đây???

- Cậu muốn gì?

- Muốn nghe giọng của cô.

- Đừng như thế nữa. Quên tôi và tìm một người khác đi. Tôi không muốn thấy cậu như thế này.

- Việc gì tôi phải quên cô thì biết chắc chắn rằng cô sẽ là của tôi.

Quá sức bực mình, tôi cắt máy. Làm gì có cái kiểu yêu đương đầy tính bảo thủ và phát xít như thế này chứ! Tôi với cậu nhóc gặp nhau chưa đến chục lần, thời gian nói chuyện với nhau chỉ mới tính bằng phút, vậy mà vì sao tôi phải chịu sự đe dọa và những trò phá đám của cậu ta như thế này!!!

Thật là quá đáng!

Tôi xếp chén đĩa vào khay trong khi điện thoại vẫn sáng liên hồi trên nền gạch men. Bây giờ thì mặc kệ cậu ta, muốn gọi bao nhiêu cũng được. Mình đã muốn cư xử tình cảm ấy vậy mà cậu nhóc không muốn. Thôi thì đành nhẫn tâm một chút để dứt khoát mọi chuyện.

- Sao em không nghe máy thế? Có người gọi kìa. – Phong Trần bước vào bếp và hỏi tôi.

- Ai đó rảnh rỗi nhá máy để trêu chọc anh à. Không có gì đâu! – tôi giả vờ tửng một cách ngây thơ nhất.

- Thế à? – Phong Trần hỏi một câu mang tính chất nghi ngại làm tôi bỗng dưng thấy mình như người có tội – Em rửa xong thì chúng mình đi ra ngoài nhé. Anh đứng ngoài phòng khách đợi em.

- Dạ. Xong rồi anh! Hihi

Cứ nghe được đi chơi là tôi mừng khấp khởi. Nói thật chứ tôi cứ có cảm giác căn nhà này có gì đó không ổn. Một thứ gì đó thường xuyên làm tôi phải lạnh sống lưng. Tốt nhất là nên đi ra ngoài để tinh thần được chút thoải mái.

Lúc tôi và ông chồng tóc dài bước ra cổng để chuẩn bị lên xe thì Luca cũng xuất hiện. Lần này tôi cố gắng thân thiện hơn bằng một nụ cười nhẹ mang tính chất chào hỏi. Cô ta nhìn và gật đầu. Lại cái thái độ chảnh chọe và lạnh lùng ấy. Dù không hề có bằng chứng chứng minh Luca là thủ phạm làm gia đình tôi tan nát nhưng tôi luôn tin rằng chính cô ta chứ không ai khác là người gây ra toàn bộ sóng gió, làm hủy hoại cả cơ nghiệp của ba tôi.

- Anh.Chị ta đối với gia đình anh là như thế nào? – tôi ngẩng mặt hỏi Phong Trần.

- Luca là người làm cho bà anh, rất trung thành. Cũng có thể coi chị ta là con nuôi của bà. Thật ra anh cũng không rõ lắm. – Phong Trần vừa tra chìa vào ổ vừa nói.

Tôi gật gù trước câu trả lời của chồng mình và im lặng. Có vẻ như Phong Trần rất ít quan tâm tới gia đình thì phải. Không biết sau này anh có đối xử như thế với gia đình nhỏ của anh không nhỉ???

Lo lắng thật…

Chúng tôi đến trung tâm mua sắm. Phong Trần bảo sẽ mua cho tôi một vài thứ. Nghe đến thế là lòng tôi sướng rơn lên. Tôi rất thích được ai đó mua quà cho mình. Cảm giác vừa như được quan tâm vừa như được yêu chiều. Có kha khá những ánh mắt dõi theo vợ chồng tôi, cụ thể là nhìn vào chàng trai tóc dài bên cạnh tôi. Cũng không có gì đáng phải ngạc nhiên khi anh ấy quá sức nổi bật với một chiều cao vượt trội cùng mái tóc dài mà hầu như rất ít thanh niên sở hữu được. Tuy nhiên tôi lại có cảm giác hơi tủi thân. Anh quá cao mà tôi thì lại quá lùn. Anh quá nổi trội còn tôi thì chẳng có gì đặc biệt. Thêm một điều nữa là hình như trước mặt đám đông anh luôn tỏ vẻ rất lạnh lùng. Bằng chứng là anh chẳng hề nắm tay tôi hay có bất kỳ một cử chỉ thân mật nào cả.

- Cái này hợp với em đấy. Cầm đi em.

Anh lựa cho tôi một chiếc váy rồi chưa kịp để tôi nêu lên ý kiến của mình, anh đã thả nó vào tay tôi. Có hơi quá đáng không nhỉ?

- Người em thấp, tốt nhất nên đi những loại giày kiểu này.

Phong Trần đưa mắt nhìn quanh gian hàng trưng bày những đôi giày bắt mắt và dừng lại ở một đôi giày màu hồng nhạt.

- Em…

Tôi định nói là tôi không quen đi giày cao gót thì anh đã cắt ngang lời tôi nói bằng việc gọi người bán hàng tới để lấy đôi giày ra, cho vào bì đựng và đưa tôi cầm.

Mặt tôi đã bắt đầu đỏ lên vì giận…

Tới quầy bán túi xách, đối với tôi thì những chiếc túi dạng như đi chơi hay đi dự tiệc là một sản phẩm xa xỉ và không cần thiết nên tất nhiên là tôi không có nhu cầu rước chúng về nhà. Nhưng cũng như hai lần trước, chồng tôi vẫn người chỉ định cái mà theo anh là hợp với tôi, bảo người bán hàng lấy ra, cho vào bì và lại đưa cho tôi.

Có vẻ như tôi đã không chịu đựng được nữa…

- Xin lỗi chị nhưng chúng tôi không lấy cái này đâu ạ. Phiền chị cất lại dùm.

Tôi vừa nói vừa đưa chiếc túi xách lại cho chị bán hàng trước ánh mắt ngạc nhiên của Phong Trần.

- Em sao thế???

- Em bực mình anh.

Tôi nói cụt lủn rồi bỏ đi. Bây giờ tôi thấy ghét anh. Chẳng có người chồng nào lại đối xử với vợ mình như vậy cả. Tôi đâu phải là Puppy, anh cho chi ăn nấy, anh đưa gì mặc nấy. Tôi là Tử Quân, là vợ anh, là người sống cùng anh, chia sẻ cùng anh chứ không phải ngồi không đợi chờ anh ban phát.

Cảm giác lúc này thật là tồi tệ. Và tồi tệ hơn là anh chẳng hề đuổi theo tôi!

Một mình lang thang giữa siêu thị đông người, tôi cứ cảm giác mình như kẻ bị bỏ rơi. Mới cưới nhau được có một ngày mà đã như thế này đây. Có phải chăng chuyện này là hệ quả của việc cưới nhau quá vội vàng khi cả hai vẫn chưa hiểu rõ về nhau?

Tôi cứ thế đi lơ ngơ như người vô định. Theo cách nào đó tôi đã bước chân vào thang máy. Tự nhiên tôi muốn được một mình trong một không gian chỉ có riêng tôi.

Cửa thang máy đóng lại. Tôi nhìn dãy số trước mặt và bấm đại vào số 5. Thang máy rùng rùng vài giây rồi nâng tôi lên. Tôi bỏ đi nãy giờ cũng được gần nửa tiếng, ấy vậy mà chẳng thấy anh gọi điện thoại hỏi tôi đang ở đâu. Sao bỗng dưng thấy lạc lõng quá vậy nè??? Và rồi tôi bắt đầu thút thít. Ở trong này chỉ có mình tôi, khóc một chút cũng chẳng sao…

Một sự dừng lại đột ngột làm tôi chao đảo. Chuyện gì thế nhỉ??? Nhìn lên, mọi thứ đều tối đi. Có lẽ nào…có lẽ nào…

- Ai cứu tôi với!!! Có ai ở ngoài đó không!!! Ai cứu tôi với!!!!!!!

Tôi đập cửa ầm ầm và cố hết sức la hết sau khi đã bấm liên hồi vào nút báo động. Sao những việc tồi tệ lại diễn ra với tôi thế này??? Tại sao thang máy lại bị sự cố chứ??? Tôi có làm điều gì sai hay đối xử ác với ai đâu!!! Cứ thế tôi nghĩ loạn xạ trong đầu rồi hoảng sợ tột độ. Một mình đối diện với sự nguy hiểm, tôi thấy thân thể cứ như rã ra. Nếu không ai biết đến sự cố này, nếu không ai biết đến việc tôi đang bị mắc kẹt thì tôi sẽ đi về đâu??? Không! Không! Tôi không muốn chết. Tôi còn rất nhiều việc cần phải làm. Tôi còn phải tìm em gái, tôi còn phải chữa bệnh cho ba. Không!!!

Tôi bắt đầu cảm thấy không khí đang từ từ rời bỏ mình. Tôi nhận ra sự đắng nghẹt trong thanh quản. Có vẻ như tôi không thể hét tiếp được nữa. Tôi đã quá mệt rồi…

Ngồi thụp xuống đất trong tình trạng cả thân xác lẫn tinh thần đều rã rời, tôi thấy mắt mình mờ dần và tay chân lạnh ngắt. Phải làm sao đây? Tôi không thể dừng lại cuộc đời theo cách này được. Không thể!!!

Ngước mắt nhìn lên trần thang máy, tôi chẳng thấy gì ngoài những vệt đen ngang dọc và chút đó cuộn tròn trong đầu. Mọi thứ tối om. Và tôi thì đơn độc. Ước gì lúc này có ai đó ở bên cạnh và ôm tôi thật chặt nhỉ. Cái ôm đôi khi còn quý giá hơn cả một tấn vàng…

Ngồi thở dốc với chút không khí còn lại trong buồng thang máy, tôi cứ thế suy nghĩ về cuộc đời của mình, về những thứ đã xảy ra đối với tôi. Hình ảnh đầu tiên là hình ảnh của những ngày xưa cũ, khi tôi và nhóc Trinh cùng cầm tay nhau chạy nhảy giữa cánh đồng hoa bạt ngạt hương thơm, em cầm chặt ngón út của tôi và chạy lung tung khắp nơi, chốc chốc lại quay đầu nhìn tôi mỉm cười tinh nghịch. Tiếp đó là hình ảnh ngọn lửa và những tiếng la hét, tôi thấy mình ngồi khuỵu xuống đất và khóc như mưa khi nhìn thấy đứa em gái thân yêu vẫy vùng trong biển lửa. Ngọn lửa cứ thể bùng lên dữ dội, như một sự trêu ngươi, một sự thách thức nỗi đau đỉnh điểm của con người. Và rồi tôi nhìn thấy mình trong bộ váy cô dâu, sánh vai cùng Phong Trần trong buổi tiệc cưới đông đúc và sang trọng. Tôi có chồng theo một cách vô cùng kỳ lạ mà chẳng ai làm được. Tôi đôi khi cũng không nhận thức được việc mình làm là đúng hay sai. Tôi chỉ biết con tim mình mách bảo như vậy và cần phải làm như vậy. Mà trái tim thì làm gì có nguyên tắc đúng sai, trái tim chỉ có nguyên tắc một và tất cả. Một người ôm trọn tất cả hay là tất cả chỉ ôm trọn một người.

Nhưng sao lúc này tôi lại phải ngồi một mình ở đây và đếm từng giây từng phút để đợi chờ ai đó tới cứu? Chồng tôi…Anh ở đâu??? Sao anh lại bỏ em một mình khi em cần anh nhất? Một cái nắm tay níu lại có làm mất đi của anh chút sĩ diện nào không mà sao anh lại bỏ mặc em…

Cái gì tới cũng phải tới, tôi thấy mình không còn có thể trụ vững nữa. Tôi buông tay và phó mặc cho số phận. Tôi thấy mệt…tôi thấy không còn chút hơi nào nữa rồi…

RẦM…RẦM…

Ranh giới giữa sự sống và cái chết rất đỗi mong manh. Và chính sự mong manh đó làm nên sức mạnh để con người có thể sinh tồn. Như tôi lúc này đây, khi đã sắp sửa ngã gục thì một tiếng nói lớn kèm theo tiếng đập cửa mạnh làm tôi hồi tỉnh. Lê lết người tới sát cánh cửa thang máy, tôi cố hết sức nói to.

- Ai đó!!! Cứu tôi với!!! Cứu tôi với!!!

- Bình tĩnh, đừng sợ!!! Những người cứu hộ sắp tới rồi!!!

Trong giây phút đó, tôi không ý thức được giọng nói này là giọng nói của ai. Nhưng không hiểu sao tôi lại thấy nó rất quen. Rất quen và thân thuộc.

Ngồi tựa mặt vào cửa thang máy, tôi gắng giữ cho mình tỉnh táo hết mức có thể. Nhưng thật lòng là tôi quá đuối sức. Cơ thể tôi dường như không còn là của tôi nữa. Hình như là thế…

- Tử Quân! Cô đâu rồi!!! Đừng ngất! Đừng ngất!!! Đừng ngất!!!

Tiếng nói ấy cứ thế vang vọng trong đầu tôi, như một cánh tay kỳ diệu nào đó níu kéo tôi ở lại với nhân thế. Bây giờ tôi cảm giác mình nhẹ tênh, nhẹ như một chiếc bong bóng đã được thổi căng và chuẩn bị tung bay trên bầu trời…

Tôi đã ngất đi lúc nào không biết. Nhưng dù mệt và đau đến mức nào thì tôi cũng kịp nhìn thấy thứ ánh sáng mà từ khi bị kẹt trong thang máy tới giờ tôi mong chờ. Đó là ánh sáng của sự sống. Cánh cửa đáng ghét đã mở ra, từng chút, từng chút một. Rất nhiều người có mặt ở đó. Nhưng tôi chỉ nhìn thấy một người. Người đó đã chạy lại bế tôi lên và đưa tôi đi. Ngạc nhiên và đau đớn xen kẻ trong tâm trí tôi lúc đó. Vì. Người đã giúp tôi về lại với cuộc đời là Nhân Mỹ, không phải chồng tôi…

Tôi nhập viện một ngày và được về nhà vào sáng hôm sau. Thời gian đó tôi không hề nói chuyện với Phong Trần. Tôi cảm giác tủi thân và đau khổ vô cùng. Chỉ mới cưới nhau một ngày mà anh ấy đã tỏ ra hời hợt vô tâm và độc đoán với tôi, vậy thì cả đời này sẽ làm sao mà sống? Tôi nghĩ như thế và không ngừng khóc khi ở một mình.

- Em ơi…Anh xin lỗi…Anh thực sự xin lỗi…Em tha thứ cho anh một lần được không? – Phong Trần ngồi sát bên cạnh giường và nói nhỏ nhẹ.

Tôi không nói gì, cũng không quay đầu lại nhìn anh. Nỗi đau có vẻ như vẫn còn nguyên vẹn và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Tôi thật lòng không thể đối diện với anh trong lúc này.

- Lúc em bỏ đi anh hơi giận nên không đuổi theo em. Anh không nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ như thế. Anh thực sự không hề muốn điều đó xảy ra. Em ơi…Em đừng thế nữa…

Giọng Phong Trần vẫn thế, vẫn nhẹ nhàng và đầy tính hối lỗi. Nhưng không hiểu sao tôi thấy tim mình lạnh băng. Nghĩ đến việc tha thứ cho anh làm tôi thấy không tài nào chấp nhận được. Dù biết rằng ai cũng có lỗi lầm nhưng tôi vẫn không hề có ý sẽ bỏ qua cho chồng mình. Có phải là tôi đã quá trẻ con và ích kỷ?

Thật là đau đầu…

Một điều nữa khiến tôi phải suy nghĩ là chuyện liên quan tới Nhân Mỹ. Từ hôm cứu tôi cho đến bây giờ, cậu nhóc chỉ nhắn tin hỏi tôi đúng một lần rồi im nghỉm. Cậu hỏi là tôi như thế nào rồi. Tôi nhắn tin là tôi ổn và cám ơn cậu ấy nhiều. Mọi thứ sau đó chỉ là sự im lặng. Từ lúc quen biết với Nhân mỹ tới giờ tôi đã nhận ra cậu nhóc là một người rất kỳ lạ và khó đoán. Nhiều khi không thể phân biệt được sự yêu ghét đang diễn ra trong tâm lý của chàng trai này. Nhưng gì thì gì cũng không phủ định được cái ơn to lớn mà tôi phải trả cho Nhân Mỹ. Và thực sự thì không biết trả bằng cái gì và khi nào mới trả xong…

Khoảng một tuần sau đó thì tôi hoàn toàn bình phục về mặt tâm lý. Đêm nào mẹ cũng gọi điện thoại về hỏi thăm tôi. Điều đó làm tôi giảm bớt phần nào sự tủi thân và cô đơn. Xa ba mẹ thật khổ, lấy chồng xa còn khổ vạn lần. Tôi ở trong nhà bà ngoại Phong Trần, chẳng ai quen, chẳng ai thân thích ngoài ông chồng đã một lần khiến tôi thất vọng tràn trề. Nhiều lúc không biết những tháng ngày tiếp theo của tôi sẽ như thế nào nữa. Là hạnh phúc hay khổ đau? Thật khó mà trả lời.

- Ra ăn cơm đi em.

- Dạ.

Tôi với Phong Trần vẫn như người xa lạ. Mà nguyên nhân là do tôi không chịu mở lòng tha thứ. Không hiểu sao cứ có cái gì trong người khiến tôi thấy không thể nào trở lại bình thường với anh được nữa. Có vẻ như giây phút đối diện giữa sự sống và cái chết đã khiến tôi thay đổi một phần nào đó.

Thật là buồn…

Ngồi trong bàn ăn, vẫn như mọi hôm, chỉ có mình bà ngoại nói chuyện, tôi và chồng tôi lặng im vừa ăn vừa nghe. Thật ra không phải vì chúng tôi không muốn nói chuyện với bà mà vì cách bà nói chuyện rất kỳ quặc và khó có thể tiếp chuyện được. May mắn là bà hiểu cho chúng tôi và bà cũng bảo chỉ cần nghe bà nói thôi, không cần trả lời lại.

- Cháu dâu vẫn còn giận cháu trai của bà à? – bà ngoại đang nói về chuyện nhân vật nào đó trong phim Hàn Quốc thì đột ngột chuyển đề tài làm tôi ngơ ngẩn.

- Dạ…dạ…không… - tôi lúng túng vài giây rồi trả lời ngắt quãng sau khi nhìn Phong Trần.

- Thế thì tốt. Thực ra cháu bà nó chỉ hơi vô tâm chút thôi chứ nó không phải là người thiếu trách nhiệm đâu. Đàn ông kẻ nào cũng lắm thiếu sót cháu à. Mình mà không biết tha thứ thì còn lâu mới sống được với họ. Thôi bỏ qua đi cháu nha.

Nghe bà ngoại nói tôi cũng thấy đúng. Không có điều gì tốt đẹp hơn việc tha thứ cho một ai đó, nhất là tha thứ cho người mình yêu thương. Phong Trần còn trẻ, lại sinh ra trong gia đình giàu có, tính cách cũng khác người bình thường nên chắc chắn sẽ có đôi chỗ làm tôi buồn. Quan trọng hơn anh ấy là chồng của tôi, là người đi cùng tôi trong suốt chặng đường đời còn lại, bỏ qua được gì cho nhau thì nên bỏ qua. Có như thế mới hạnh phúc được…

Tối.

Tôi ngồi ôm gối trên giường và hướng mắt nhìn ra phía cửa sổ. Bỗng tôi nhớ đến những khóm hoa mười giờ quen thuộc ngày nào trên bậu cửa nhà của Phong Trần. Không biết bây giờ chúng đang ra sao nhỉ? Vẫn xanh tốt hay đã héo úa vì thiếu bàn tay của chủ nhân chăm sóc?

- Em…

Tôi giật mình quay đầu nhìn lại. Phong Trần với gương mặt không thể tội lỗi hơn trong bộ pyjama ngắn củn cỡn làm tôi phì cười.

- Đừng giận anh nữa nha…

Thật khó để cất lên từ “Dạ”…

- Từ nay về sau anh sẽ không như thế nữa. Anh biết là anh đã quá đáng khi không quan tâm đến cảm giác của em. Anh biết lỗi rồi…

- Anh nói thì thế chứ sau này nếu anh vẫn tái phạm thì em biết làm sao?

- Không. Anh đã nói được thì anh sẽ làm được mà.

- Em không tin.

- Sao em lại không tin chồng của mình?

- Vì anh đã khiến em mất lòng tin rồi.

- Thế anh phải làm như thế nào để em tha thứ cho anh?

- …

- Em trả lời đi!

- …

- Nói đi! Vì em chuyện gì anh cũng có thể làm.

- Anh nói thật chứ? – tôi nhìn anh một cách rất nghiêm túc.

- Thật! – sự quả quyết trong đôi mắt anh làm tôi thấy an tâm phần nào.

- Thế thì…

- …

- Anh cắt tóc đi!

Sự ngạc nhiên tột độ của Phong Trần làm tôi cũng hơi hoảng hốt. Sau khi nghe câu nói của tôi, anh bật ngược người ra sau và há hốc miệng, đôi mắt mở toang ra như thế không tin được những gì vừa nghe được.

- Anh làm sao thế? Tại em thấy con trai mà để tóc dài nhìn hơi kỳ kỳ nên em nói thế thôi. Còn anh không muốn thì thôi vậy. Em không ép đâu.

Tôi nói một cách bình thản rồi nằm xuống, đắp chăn và nhắm mắt lại. Thật ra phát ngôn vừa rồi của tôi cũng chỉ mang tính chất vô tình thôi. Anh cắt là tốt mà không cắt cũng chả sao cả. Đầu tóc đâu nói lên được giới tính của con người. Chẳng qua tôi giận anh quá nên mới nói thế. Nghĩ lôi thôi một hồi rồi tôi lăn đùng ra ngủ. Mấy ngày vừa qua tôi cảm giác người mình như bị hao tổn 50 phần trăm công lực. Rất mệt mỏi…

Tối hôm đó hình như Phong Trần không ngủ trong phòng. Tôi biết điều đó vì giữa đêm tỉnh giấc tôi thấy tấm chăn trải dưới đất bên cạnh giường của mình trống trơn. Có lẽ nào anh giận tôi vì điều tôi đã nói? Tôi có quá vô tình khi nói ra những lời như thế không? Anh rất yêu quý đầu tóc dài của mình. Lúc tối khi tôi nói ra yêu cầu của mình mặt anh cứ tái đi rồi lẳng lặng bỏ ra ngoài. Sao lúc nào tôi cũng nói những câu khiến người khác phải đau lòng thế nhỉ???

Tuy nhiên tôi chỉ trăn trở được chừng đó rồi lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ…

Tôi vẫn chưa lớn thì phải…

Sáng.

Tôi bị làm cho tỉnh giấc bởi tiếng hét thất thanh của ai đó ở ngoài nhà. Theo phản xạ, tôi bật dậy thật nhanh, mở toang cửa rồi chạy ra.

Trước mắt tôi lúc này là hình ảnh những cô giúp việc đứng như trời trồng, mặt mày ngạc nhiên tột độ, bà ngoại thì đưa tay che miệng, dáng vẻ như không tin vào mắt mình, Luca cũng xuất hiện ở bậc thềm cửa, hai mắt dán chặt vào những gì đang nhìn thấy.

Tất cả mọi ánh nhìn tập trung vào chồng tôi – người đang ngồi ở giữa phòng khách với cây kéo, chiếc lược và chiếc gương trên tay, xung quanh nền đất là vô số những mảnh tóc đen láy.

Một khung cảnh thật khiến người khác phải nín thở…

- Trời ơi! Cháu đang làm gì thế này??? Tóc của cháu…tóc của cháu… - bà ngoại không giấu nổi vẻ kinh ngạc xen lẫn bàng hoàng, chạy thẳng đến bên Phong Trần rồi ngồi xuống đưa tay cầm lấy những lọn tóc dài đã rời xa mái đầu chủ.

Phong Trần chẳng nói gì, chỉ ngước mắt lên nhìn tôi. Cảm giác bây giờ của tôi hoàn toàn là một sự kinh ngạc. Anh đã tự cắt tóc mình ư? Anh làm thế là để chuộc lỗi với tôi ư??? Làm sao có thể…

- Anh… - tôi phát ngôn một cách hoàn toàn cảm tính.

- Anh cắt rồi đấy. Anh đã chia tay 20 cm gắn bó với mình suốt 20 năm vì em. – Phong Trần đưa tay thu dọn những lọn tóc vương vãi xung quanh mình rồi đứng lên, nét mặt lạnh như tiền.

- Vì lời em nói hôm qua à? – tôi tròn mắt nhìn anh, trong đầu vẫn tồn tại những mớ suy nghĩ hỗn độn.

- Không. – anh trả lời dứt khoát.

- Thế thì vì sao? – tôi bắt đầu thấy lạnh lạnh người.

- Vì anh yêu em.

Ba chữ “anh yêu em” được chồng tôi phát ra một cách lạnh lùng, nhanh chóng và dứt điểm. Anh nhìn tôi đúng ba giây rồi đi thẳng vào phòng, bỏ mặt tôi và những ánh mắt của mọi người đang dõi theo cuộc đối thoại của hai vợ chồng. Bà ngoại ắt hẳn là người ngạc nhiên nhất.Bà tiến tới gần tôi, đặt tay lên vai và nói nhỏ nhẹ:

- Cháu thấy đấy. Đừng bao giờ nghi ngờ và coi thường tình yêu của cháu trai bà. Nó yêu cháu theo cách mà chỉ nó mới có thể thực hiện được.

Tôi lặng người. Hai tay nắm chặt lại. Tôi cảm giác trái tim mình đang được thổi căng đến đỉnh điểm và có thể nổ tung bất cứ lúc nào. Hành động của Phong Trần làm tôi khó hiểu. Cực kỳ khó hiểu.

Nhưng dù gì đi nữa…

Thì anh cũng đã khiến tôi gục ngã hoàn toàn…

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Tôi bước vào phòng sau một hồi đứng yên để tìm lại sự bình tâm. Những cô giúp việc đã về lại với công việc của mình. Luca thì biến đi đâu đó mất dạng. Chỉ còn lại mình tôi, đôi mắt ngấn nước nhìn xuống nền nhà, nơi vẫn còn vương lại một lọn tóc nhỏ của anh. Bước chậm rãi tới phía lọn tóc, tôi ngồi bệt xuống, nhặt nó lên và nắm thật chặt. Phong Trần đã hy sinh một cách không do dự thứ đã gắn bó suốt ngần ấy năm trời chỉ vì chuộc lỗi với tôi. Còn tôi, tôi chưa làm được gì cho anh cả. Có thể lúc ở trung tâm mua sắm anh đã hơi quá đáng với tôi, nhưng chắc chắn rằng anh không hề mong muốn tôi gặp sự cố. Chẳng qua là vì chúng tôi chưa hiểu rõ được nhau nên mới có những cách hành xử gây mâu thuẫn như vậy. Tôi đã khiến một sự việc nhỏ trở thành một lỗ hổng to. Và rồi anh đã chấp nhận hy sinh để giải quyết hết mọi thứ.

Ôi…

Có phải chăng tôi đã quá ích kỷ và hẹp hòi???

Bước vào phòng với dáng vẻ của một người có tội, tôi nhìn thấy anh đang đứng trước gương, dùng lược chải lại đầu tóc giờ đã ngắn đi rất nhiều.

- Anh ơi…

Tôi nói một cách bẽn lẽn rồi chạy lại ôm anh thật chặt từ phía đằng sau. Chưa bao giờ tôi thấy cảm xúc bản thân trào dâng đến như vậy. Anh đã làm tôi quá xúc động. Vừa thấy có lỗi vừa thấy thương yêu. Hai chiều hướng của trạng thái tình cảm cứ thế đan quyện vào nhau làm trái tim tôi không ngừng thổn thức.

Phong Trần vẫn đứng yên trước cái ôm vội vàng của tôi. Tay anh buông xuống, chiếc lược chạm nền đất. Có lẽ anh ấy đang đau buồn lắm. Mái tóc ấy giống như một tuyệt tác nghệ thuật anh đã dày công xây dựng và chăm sóc, bây giờ chính anh lại phá hủy nó thì quả là một sự tổn thương vô cùng lớn lao. Ôi tôi đã làm gì thế này??? Tại sao tôi lại buộc miệng nói ra những lời vớ vẩn như thế chứ???

Quả thật lời nói có thể giết chết con người…

Và lời nói đã rồi như bát nước hất đi, sẽ chẳng bao giờ có thể thu lại được…

Cứ thế tôi bắt đầu nấc từng tiếng một. Sự cứng đầu và hẹp hòi của tôi đã khiến mọi việc ra nông nổi này. Sao tôi lại không thể tha thứ cho anh sớm hơn chứ…

Ôi không…

- Anh chưa bao giờ từ bỏ một điều gì đó thuộc về anh để vì người khác. Nhưng anh đã từ bỏ thứ quan trọng nhất đối với anh chỉ để vì em. – Phong Trần nói một cách nhẹ nhàng, nhưng chất chứa cả một sự nghẹn ngào chua xót.

- Em…xin lỗi…- lúc này đây tôi chẳng còn biết nói gì ngoài ba từ hoa mỹ ấy. Hai tay tôi cứ thế đan thật chặt hơn, ôm xiết anh vào lòng.

- Em hết giận anh rồi chứ? – anh hỏi một cách tình cảm.

- Em xin lỗi. Em đúng là một đứa hẹp hòi. – tôi được thể khóc òa lên.

- Uh. Biết thế là tốt…

Phong Trần nói một câu lửng rồi quay lưng lại, nhìn tôi vài giây rồi dang đôi tay rộng ôm lấy tôi. Một cái ôm của những ân tình vợ chồng đang chập chững hình thành và lớn mạnh. Chúng tôi thật sự vẫn còn quá trẻ, và anh đã chấp nhận đi trước tôi để trưởng thành hơn, để làm bờ vai mạnh mẽ hơn che chở cho một Tử Quân cứng đầu và khó bảo.

- Anh đã không còn thứ quan trọng nhất nữa rồi...

- Em mua thuốc mọc tóc cho anh dùng nhé. Ba em hồi trước có dùng, một tháng là mọc được 4,5cm. Em sẽ nuôi lại mái tóc dài cho anh… - tôi nhìn anh, mắt đắm đuối.

- Em này! Anh không nghĩ em lại có những phát ngôn ngớ ngẩn như thế trong những lúc quan trọng như lúc này đấy. – chồng tôi đã bắt đầu nổi quạu.

- Dạ… em lỡ miệng… - tôi xụ mặt cúi đầu vào ngực anh.

- Giờ anh không cần tóc dài nữa. Anh cần em. Em phải trở thành thứ quan trọng nhất đối với anh. Hiểu chưa? – lần đầu tiên tôi thấy Phong Trần đúng chuẩn một người chồng mạnh mẽ và quyết đoán.

- Dạ hiểu.

Bất giác tôi mỉm cười hạnh phúc. Ôi! Cuộc sống gia đình là như thế này đây. Là những lúc bất đồng và hòa giải. Để được hiểu nhau và yêu nhau nhiều nhiều hơn. Chưa bao giờ tôi thấy sự lựa chọn của mình đúng đắn như lúc này. Khi tôi đã chọn đúng người trong mộng. Khi tôi đã chọn được một hoàng tử đích thực cho bản thân mình.

Phong Trần! Cảm ơn anh nhiều lắm…

- Hình như em chưa đánh răng?

Câu hỏi ngang xương của chồng tôi làm tôi đang ở trên mây cao bỗng dưng nhạy tụt xuống đất thấp.

- Ờ thì…

- Đúng rồi phải không? Anh biết mà. Hèn gì…

- Thôi anh đừng nói nữa!!! Em không thương anh nữa đâu!!!

Tôi bỗng chốc nổi đóa lên rồi chạy ù đi. Thật quá xấu hổ mà. Làm sao anh có thể thẳng thắn một cách thái quá như thế với tôi khi cả hai đang vô cùng tình cảm như vậy chứ!!!

Tôi không thích có chồng nữa đâu!!!!!!!!!!!

Thế là chúng tôi đã làm hòa. Mọi thứ lại trở về như lúc bình thường. Sáng cùng nhau thức dậy đón bình minh và tối ngồi ngắm trời đêm trước khi đi ngủ. Anh là một sinh viên của trường nghệ thuật nên tình yêu của chúng tôi cũng rất đậm chất nghệ thuật. Bằng chứng là lúc nào rảnh rỗi hoặc nổi hứng lên là anh lại vẽ tôi. Có những bức vẽ chỉ mất trong vòng mấy phút nhưng cũng có những bức anh vẽ từ sáng tới chiều vẫn không xong.

- Chồng. Từ tối hôm qua tới giờ mà sao anh vẫn chỉ vẽ cái mũi của em thôi vậy. – tôi vừa xếp áo quần vừa thắc mắc.

- Tại mũi em xấu quá. Anh không biết sửa thế nào cho đẹp. – Phong Trần vừa hì hục vẽ vừa phán.

- Gì cơ!!!

Một ngày không biết bao nhiêu lần tôi phải nghe những lời nói thẳng thắn đến mức đau lòng của chồng mình. Hầu như mọi khuyết điểm của tôi đều bị anh phát hiện và đánh giá. Lần này cũng vậy, thật ra thì mũi tôi cũng không đến mức xấu lắm, nó chỉ hơi thấp và to to một xíu thôi. Nhưng tổng thể thì nhìn tôi vẫn dễ thương mà. Nghĩ đến là bực mình, tôi đẩy cái chân mình vào chân anh làm cho cây bút chì quệt một đường dài trên bản vẽ.

- Em lại phá rồi! Phụ nữ gì mà bạo lực thế! – anh dừng vẽ và càu nhàu.

- Ai bảo anh chê em. – tôi cong môi cãi lại.

- Được. Thế thì anh để cho em có râu luôn.

Nói là làm, ngay tối hôm đó, bức vẽ được hoàn thành. Tất nhiên nhân vật trung tâm vẫn là tôi, chỉ có điều ông chồng yêu quý đã biến tôi thành một quái nhân khi có thêm bộ râu lùm xùm trên miệng.

- Anh sẽ treo tuyệt tác này ở trung tâm của phòng em nhá. – Phong Trần cầm bức tranh lên ngắm nghía và quay sang hỏi tôi.

- Em. Bực. Rồi. Nhá! – tôi gằn giọng.

- Nhìn nó rất trựu tượng và đặc sắc mà. – chồng tôi có vẻ ngây thơ.

- Tối nay anh ra phòng khách mà ngủ!!!!

Tôi hét lên thật to khiến bà ngoại ở phòng bên phải giật mình và chạy sang. Đúng là tính tôi bị nóng nảy khó kiềm chế.

Trong bộ đồ ngủ màu hồng phấn, bà khiến chúng tôi nhảy dựng lên khi xuất hiện với khuôn mặt trắng toát. Hoàn hồn lại tôi mới nhận ra bà đang đắp mặt nạ.

- Làm gì mà cháu đuổi cháu trai bà ra khỏi phòng không cho nó ngủ thế?

- Tại anh ấy cứ trêu con. – tôi phụng phịu.

- Nó trêu con cái gì?

- Bà nhìn đi! – tôi đưa tay chỉ về phía bức tranh – Anh ấy vẽ xấu con rồi còn đòi treo nó ở trung tâm của căn phòng nữa.

Bà ngoại chăm chú nhìn . Phong Trần thì vẫn bình chân như phỗng. Chắc anh ấy nghĩ bà ngoại sẽ bênh vực cho mình. Sao mà số tôi khổ thế này!!!

- Uh. Đuổi nó là đúng đó!

Bà ngoại nói đúng một câu rồi quay trở lại phòng. Tôi và chồng đứng yên độ 10 giây rồi sau đó tôi bật cười ha hả. Hóa ra bà cũng công tâm phết. Kiểu này thì Phong Trần sẽ không ỷ thế mà bắt nạt tôi nữa rồi.

- Hên cho em đấy! Anh sẽ cất nó đi. – Phong Trần xụ mặt.

- Có thế chứ! – tôi đắc chí.

- Mai anh kiếm đinh rồi treo lên.

Sau khi cất bức tranh vào ngăn kéo và nói một câu mang tính chất khiêu chiến, chồng tôi nhanh chóng bỏ ra ngoài trước khi cơn thịnh nộ của tôi bùng phát. Thật là càng lúc càng quá đáng mà!!!

Tối.

Dạo này không hiểu sao tôi hay bị thức giấc giữa đêm. Tối nay cũng vậy, đang ngủ ngon lành thì đột nhiên tôi bừng tỉnh. Định bụng nhắm mắt lại ngủ tiếp thì một âm thanh kỳ lạ lọt vào tai tôi. Chăm chú lắng nghe, tôi nhận ra đó là tiếng khóc. Tiếng khóc rất nhỏ, nhưng lại rất vang. Càng nghe tôi càng thấy tim mình đập mạnh. Một cảm giác vừa đau đớn vừa xót xa bông chốc ùa vào người tôi. Chưa vội lấy lại bình tĩnh, tôi giật mình khi nghe thấy tiếng bước chân vội vã bên ngoài cửa sổ. Đưa mắt nhìn qua khe hổng nhỏ xíu bên cánh trái, tôi há hốc miệng kinh hãi như có một bóng người vừa bước qua. Phía đó chẳng phải là phía dẫn tới căn phòng bí ẩn nằm tách biệt với ngôi nhà hay sao? Tiếng khóc ấy hình như cũng bắt nguồn từ phía đó. Nơi đây thật là đáng sợ!

Ngay lập tức tôi trùm chăn lại. Tôi không đủ can đảm để đi khám phá những điều bí ẩn vừa xảy ra. Tay chân run rẩy, mồ hôi chảy đầy cả người, tôi cứ như một đứa trẻ bị sự ám ảnh về ma quỷ làm cho run sợ.

- Anh ơi…

Dù không muốn nhưng tôi cũng phải bay xuống nằm cạnh Phong Trần và làm anh thức giấc.

- Gì thế em? – chồng tôi đưa gương mặt ngái ngủ nhìn tôi.

- Ôm em ngủ với! – tôi co ro nép mình vào người anh.

- Uh…

Phong Trần chẳng hỏi han gì thêm, cứ thế đưa tay ôm chặt lấy tôi, hôn nhẹ vào trán tôi và nhắm nghiền mắt lại. Sự yên bình của anh làm nỗi sợ hãi trong tôi tan biến đi phần nào. Tôi lặng lẽ ngước nhìn anh hồi lâu rồi cũng nhắm mắt lại, bỏ qua nỗi sợ hãi, bỏ qua những lo lắng để yên giấc với anh.

Đêm hôm đó, tôi lại mơ thấy bé Trinh. Vẫn cái cảnh bình yên khi hai chị em nắm tay nhau chạy chơi trên ngọn đồi đầy hoa và sự khủng khiếp khi tôi bất lực đứng nhìn em gái mình vẫy vùng trong biển lửa.

Hình như sau khi lấy chồng tôi đã quên đi nhiệm vụ của mình thì phải. Tôi đã mải chìm trong hạnh phúc mà quên đi rằng ở nơi đâu đó, bé Trinh đang mòn mỏi chờ tôi, quên đi ba đang sống những ngày tháng khờ khạo khi bị cú sốc tinh thần làm cho tê liệt, quên đi những ngày tháng đau thương mà gia đình tôi đã trải qua…

Phải. Tôi đã vô tâm quá rồi…

- Bà ơi.

- Gì thế cháu dâu?

- Cháu muốn đi làm.

- Hả? Đi làm ư?

- Dạ. Ở nhà hoài cũng thấy buồn bà ạ.

- Uh. Thế bà mở cho cháu một shop áo quần hay mỹ phẩm gì đó nha.

- Dạ không. Cháu muốn làm gì đó ở trường cấp 3 của cháu.

- Hở? Nhưng như thế có tiện không khi mà ai trong trường đó cũng biết cháu từng là học sinh ở đó và đã lấy chồng???

- Cháu sẽ cải trang bà ạ. Cháu nghĩ ra rồi! Cháu sẽ làm ở thư viện của trường. Làm gì cũng được ạ.

- Nghe cũng thú vị đấy. Thôi được, để bà lo cho. Nhưng cháu vẫn phải đến lớp học nấu ăn đều đặn đấy nhé.

- Dạ. Cháu yêu bà nhất quả đất!!!

Đó là cuộc hội thoại
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4503
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN