--> Là cây kẹo ngọt của Anh nhé - game1s.com

Là cây kẹo ngọt của Anh nhé

cổng nhà trọ vẫn đóng im lìm, ánh đèn phòng trọ đã tắt, là Nhật Linh chưa về hay là đã ngủ. Thiên Ngọc lôi điện thoại định gọi Nhật Linh thì thấy tin nhắn từ lúc nào rồi. Nhật Linh nói sẽ ngủ lại nhà bạn, tối sẽ không về nên đừng đợi. Vậy đấy, bạn bè thế đấy, sinh nhật bạn thân mà từ sáng đến giờ nó còn chưa nhìn thấy Nhật Linh lần nào. Nó tủi thân kinh khủng, mắt ngân ngấn nước. Gạt vội mấy giọt nước mắt đáng ghét kia, nó tra chìa khóa vào ổ rồi mở cửa, điện cũng chả bật lên nữa, coi như là tiết kiệm mấy trăm đồng. Mà nói thẳng ra thì nó không muốn bật đèn lên, rồi nhìn thấy bản mặt méo xẹo khó coi của mình trước gương, càng thấy cơn tủi thân dâng lên thê thảm.

- Á...

Thiên Ngọc va phải cái gì đó khiến chân đau nhức, có lẽ là cái bàn thì phải. Nhưng sao lại để nó ở đây nhỉ? Thiên Ngọc nhớ là hôm nay không hề xê dịch đồ đạc trong phòng mà. Nó quay người lại, với tay bật điện, phòng trọ sáng choang, có cả đèn nháy đủ màu sắc nữa. Ở đâu ra vậy? Ngạc nhiên hơn cả, thứ mà nó vừa va vào là một cái hộp rất to, được bọc giấy gói màu đỏ đặt giữa nhà. Nó đứng nhìn một hồi rồi ước tính, hộp này người chui vào có khi cũng vừa ý nhỉ??? Suy nghĩ vừa mới thoáng qua đầu thì tiếng mọi người và Nhật Linh ở phía sau vang lên rõ ràng khiến nó thực sự xúc động:

- Happy birthday to Heo. Happy birthday to Heo. Happy birthday, happy bithrday, happy birthday to Heo... Chúc mừng sinh nhật Heo!

- Gấu, mọi người... - Giọng Heo run run rồi đột nhiên òa khóc. - Tớ tưởng mọi người quên sinh nhật của tớ rồi cơ.

- Quên sao được! - Nhật Linh cười lém lỉnh. - Quà này là bọn tớ đã mất cả tuần nay chuẩn bị cho cậu, bóc quà đi.

- Vậy cả tuần nay cậu đi sớm về khuya là để chuẩn bị quà cho tớ?

Nhật Linh gật gật đầu rồi chỉ tay vào hộp quà to chình ình giữa nhà. Tất cả mọi người đều đang háo hức đợi món quà kia được bóc. Không biết là cái gì mà to thế nhỉ? Thiên Ngọc cũng đang rất tò mò về món quà này, tất cả mọi người chuẩn bị mà, chắc chắn sẽ rất đặc biệt. Nó xé từng lớp giấy, trong lòng lại có chút hơi buồn, không thấy anh ấy, không thấy Khang Duy, ban nãy cũng không nghe thấy tiếng Khang Duy hát nữa... Mà cái người đó không đến thì có sao đâu chứ? Chả liên quan đến nó chút nào.

Lớp giấy bọc rực rỡ được bóc hết, là một chiếc hộp gỗ rất lớn được trang trí khá đẹp mắt. Thiên Ngọc hồi hộp mở hộp quà ra, chắc cái nắp kia sẽ rất nặng... Nó không rõ là nắp hộp rất nhẹ hay là tại nó rất khỏe mà nó mới chỉ nhấc lên một chút cái nắp hộp quà đã ngay lập tức bật lên. Và bên trong, “món quà” bước ra. Là Khang Duy! Thiên Ngọc há hốc miệng nhìn Khang Duy đứng trước mặt, tay ôm một con heo bông to đùng đang cầm một chiếc kẹo mút cũng to đùng luôn. Anh đưa con heo bông ôm kẹo ra trước mặt nó, miệng cười tươi tắn:

- Đối với anh, em lúc nào cũng ngọt như kẹo vậy. Là cây kẹo ngọt ngào của anh nhé?

Tiếng vỗ tay không ngớt từ bên ngoài cứ như fan Việt đón ca sĩ K-Pop. Thiên Ngọc vẫn ngạc nhiên, chưa tiếp thu được hết những chuyện vừa xảy ra, câu đầu tiên chỉ biết nói duy nhất một câu:

- Sao anh lại chui vào trong này???

Mọi người như muốn té xỉu trước câu nói ngây ngô đó của Thiên Ngọc. Riêng Khang Duy thì mặt mày méo xệch, chán nản hơn cả. Anh đã phải ngồi trong cái hộp to đùng nhưng lại khó chịu vô cùng này hẳn một tiếng đồng hồ. Phải cố gắng lắm mới có thể cười tươi như vậy để nói những câu sến súa đó với Thiên Ngọc, vậy mà câu đầu tiên cô nói ra lại rất là kinh khủng.

Nhật Linh cũng xẹo xọ tự cốc đầu mình một cái rồi vờ òa khóc:

- Tại sao lại hỏi câu đó. Người ta đang tỏ tình với cậu cơ mà???

- Tớ.... - Thiên Ngọc ngại ngùng cúi đầu.

- Đồng ý đê, đồng ý đê...

Tiếng hò hét lại rộn lên ầm ĩ, Thiên Ngọc lúng túng, mặt đỏ bừng lên rồi khẽ gật đầu. Tiếng vỗ tay vang lên ồn ã cả xóm trọ, Khang Duy ôm chầm lấy nó sung sướng, vậy là bao nhiêu khổ sở đi qua cũng có được một cái kết viên mãn rồi.

Hôm nay Thiên Ngọc thật sự rất vui, một ngày với nó dường như là trọn vẹn. Sinh nhật này của nó thật là ấm, đông này nó cũng hết cô đơn, cũng có người yêu như ai kia rồi nhé!

_oOo_

Gần Valentine. Ngày này năm ngoái Thiên Ngọc vẫn còn phải đau đầu suy nghĩ tất cả những vấn đề rắc rối, chồng chéo lên nhau. Hoàng Quân đã bay rất lâu, thi thoảng có gọi điện về hỏi thăm nó, có lẽ cả Hoàng Quân và Hương Ly đều ổn. Còn ngay lúc này, Valentine thứ hai khi nó bước vào quãng đời sinh viên, cả con đường ngập trong sắc hồng và đỏ. Nhiều quán bày bán sôcôla, quán chị Lệ An mở dịch vụ làm sôcôla cùng khách hàng. Quả thật là bắt kịp với giới trẻ, quán đông khách vô cùng. Mấy ngày nay nó vẫn còn đang ngẩn ngơ suy nghĩ xem nên tặng Khang Duy quà gì, muốn thật độc mà cũng thật ý nghĩa nữa.

- Sôcôla. - Nhật Linh vỗ tay như vừa có sáng kiến rất thú vị

- Nhàm rồi. Người ta tặng sôcôla nhan nhản.

- Sôcôla hình heo con. Tự làm. - Mắt Nhật Linh sáng rực.

- Tớ sao làm được?

Nhật Linh kéo Thiên Ngọc đến quán của chị Lệ An, bắt nó tham gia dịch vụ này. Chị Lệ An nhìn hai đứa cười nham hiểm:

- Thiên Ngọc làm thì được, Nhật Linh thì...

- Em đâu có ý định làm đâu. Hải Đăng cũng đâu có thích sôcôla với đồ ngọt.

- Thông minh đấy.

Chị Lệ An lại cười kì quái, dẫn hai đứa đến quầy đặc biệt để tha hồ tung hoành. Nhật Linh không làm, cũng không giúp Thiên Ngọc, tốt nhất nên để Thiên Ngọc một mình xoay xở. Nhật Linh như kiểu đang ăn lương chỉ đạo, tay cầm điện thoại đọc một lèo cách làm. Hóa ra nó cũng không đơn giản như hai đứa nghĩ, ngày đầu tiên trôi qua vất vả, những thứ mà Thiên Ngọc làm ra đều kinh dị và kì quặc, theo nhận xét của chị Lệ An.

Qua mấy ngày làm đóng cửa tu luyện, cuối cùng Thiên Ngọc cũng có một thành phẩm có vẻ ra hồn một chút. Một con heo con nhân sôcôla, bên ngoài phết kem dâu cho có màu hồng đặc trưng của con vật dễ thương nọ. Nó cẩn thận gói tác phẩm của mình lại trong chiếc hộp nhỏ, lòng thấy vui vui. Tự tay mình làm tặng, dù có không hoàn hảo nhưng cũng rất ý nghĩa, Khang Duy chắc chắn sẽ rất vui.

_oOo_

Hải Đăng đến đón Nhật Linh trước giờ ăn. Hôm nay anh tự tay xuống bếp, chuẩn bị một bàn ăn thật ngon, thật ngọt ngào. Căn phòng phủ đầy nến và hoa hồng, bản nhạc nhẹ nhàng vang lên dịu dàng, dễ chịu. Hải Đăng rút trong túi áo một chiếc vòng cổ rất đẹp, đeo lên cổ Nhật Linh, miệng nở một nụ cười tươi tắn:

- Valentine vui vẻ.

- Cảm ơn anh.

Nhật Linh cũng cười duyên dáng, mấy ngày liền cô cũng chẳng nghĩ ra sẽ mua cho Hải Đăng thứ gì. Hôm nay đến đây chỉ là đem theo chiếc khăn len đã sưng cả tay đan mất mấy đêm. Trời cũng se se lạnh, cô quàng chiếc khăn lên cổ anh, dáng anh quàng khăn như vậy khá đẹp. Khẽ hít hà hơi ấm trên chiếc khăn, Hải Đăng búng trán Nhật Linh nói đùa:

- Còn phải tặng nữa. Nếu tặng mỗi khăn thôi thì sẽ rất giống sự chia ly...

- Nói linh tinh.

Nhật Linh vờ nhăn mặt giận dỗi, quay đi. Hải Đăng kéo cô lại, bàn tay ôm chặt từ phía sau.

- Là anh nói đùa.

- Nhắm mắt lại. - Nhật Linh xoay người lại đẩy Hải Đăng ra nói như ra lệnh.

- Làm gì?

- Cứ làm đi. Anh không được ti hí đâu đấy. Nếu chơi xấu em sẽ ghét anh.

- Được rồi. Không ti hí tẹo nào đâu.

Hải Đăng miễn cưỡng nhắm mắt lại, tò mò về trò mới mà Nhật Linh định làm. Bỗng nhiên nhận thấy bờ môi chạm vào mềm mại, ấm áp rồi biến mất. Hải Đăng vội vã mở mắt, Nhật Linh đứng trên chiếc ghế nhỏ, là cô vừa mới hôn anh. Hải Đăng bật cười, Nhật Linh chỉ cao đến cằm anh thôi, muốn cho anh nụ hôn bất ngờ như vậy thì bắc ghế là phải rồi. Nhật Linh đỏ mặt, đôi mắt cụp xuống khiến Hải Đăng lại thấy bộ dạng đó rất đỗi đáng yêu, anh đưa bàn tay ôm trọn lấy khuôn mặt cô, nở nụ cười dịu dàng như một thiên thần.

- Đây vẫn là món quà mà anh luôn mong nhận được.

Nhật Linh đấm Hải Đăng một cái thật nhẹ, ôm chầm lấy anh, giọng nói khe khẽ bên tai:

- Em yêu anh thật rồi đó!

- Cái này anh thừa biết, biết lâu rồi.

- Từ bao giờ?

- Từ khi anh biết là anh yêu em.

_oOo_

Đêm Valentine lành lạnh, bên ngoài náo nhiệt hơn bình thường. Đêm nay là Valentine đầu tiên của Thiên Ngọc và Khang Duy, Valentine đầu tiên để lại một dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời nó. Hẹn Khang Duy ở đài phun nước, nơi mà giữa nó và anh đã xảy ra biết bao nhiêu là chuyện, làm nảy sinh “mối thù” giữa hai người, cũng là làn nước xoa dịu đi tình cảm trong lòng cả hai. Bước chầm chậm trên con đường quen thuộc, nó thấy anh đã đứng đó tự lúc nào. Anh đội một chiếc mũ hiphop, mặc quần rộng cùng áo phông rất bình thường, nhưng lại toát nên một vẻ cá tính, rất phong cách.

Thiên Ngọc bước lại gần đài phun nước, nhạc bỗng nổi lên, Khang Duy bắt đầu những điệu nhảy uyển chuyển trên đôi chân mình, rất điêu luyện. Bao con mắt ngước nhìn, trầm trồ thán phục. Riêng nó thì trong lòng lại đang hạnh phúc khó tả, con tim như muốn vỡ òa ra vì sung sướng. Ánh điện đường thành phố vào đêm lung linh huyền ảo, điệu nhảy của anh càng say mê và đẹp mắt hơn. Nhạc chậm lại, anh bước dần đến cạnh Thiên Ngọc, đặt lên bàn tay nó một món quà, miệng tươi cười khẽ nói nho nhỏ vào tai nó:

- Anh yêu em!

Tiếng vỗ tay tán thưởng từ xung quanh, có lẽ đang chúc mừng cho cặp đôi hạnh phúc, đang tỏa sáng giữa lòng Hà Nội. Thiên Ngọc ôm chầm lấy Khang Duy, trong lòng thật thoải mái và dễ chịu. Rút trong túi ra hộp quà nhỏ đã mất bao nhiêu công tập tành rèn luyện, nó đặt chiếc hộp vào bàn tay anh, khẽ nghiêng đầu rồi mỉm cười:

- Em cũng yêu anh!

Thật lãng mạn. Mọi người xung quanh vỗ những tràng pháo tay cuối cùng rồi tự động tản ra để lại không gian riêng cho hai người. Khang Duy vuốt mái tóc Thiên Ngọc, đặt món quà của mình trên tay nó rồi nhẹ nhàng nói:

- Là anh tự vẽ, anh ngắm nó lúc anh nhớ em.

Thiên Ngọc mở hộp quà của Khang Duy. Là khuôn mặt của một cô gái với đôi mắt nhỏ sau cặp kính cận, là mái tóc quăn nhẹ bồng bềnh đang bay trong gió, là một nụ cười nhí nhảnh, vô tư. Là nó, nó bỗng nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy anh vẽ, cũng là mái tóc này đây, hóa ra là đang vẽ nó... Thiên Ngọc thoáng xúc động, niềm vui tràn đầy trên khuôn mặt. Bàn tay túm lấy cánh tay Khang Duy, nghiêng nghiêng đầu nhìn anh rất đáng yêu:

- Quà tặng anh là do em tự làm, dù thế nào cũng không được chê.

- Anh mở luôn nhé?

Khang Duy gật đầu rồi từ từ xé lớp giấy bọc. Anh tròn xoe mắt khi nhìn thấy con heo con bụ bẫm màu hồng nhạt, mang hương thơm đặc trưng của dâu tây và sôcôla. Trông nó không phải là quá đẹp, nhưng với Thiên Ngọc mà nói, thế này cũng là cả một kì tích rồi. Hình dáng thì vậy, còn mùi vị thế nào thì... Khang Duy hơi nhăn mặt một chút, quay sang nhìn Thiên Ngọc thắc mắc:

- Là em làm?

- Vâng.

- Ăn được chứ??? - Khang Duy nở nụ cười nham nhở.

- Đồ đáng ghét, không ăn trả đây!

Khang Duy vẫn còn nhớ vụ dã ngoại lần trước, nhìn đồ Thiên Ngọc làm quả thật muốn ói luôn. Nhưng lần này khác, dù thế nào thì đây cũng là món quà đầu tiên nó tặng anh. Anh nhanh chóng nhấc cao hộp sôcôla, không để nó lấy lại. Nhẹ nhàng bẻ một chiếc tai của con heo nhỏ cho vào miệng. Đắng, vị đắng nhẫn nhẫn lan tỏa khắp miệng khiến mặt Khang Duy hơi nhăn lại, nhưng đó là vị đặc trưng của sôcôla, dù Thiên Ngọc có làm cháy chắc vị cũng thế này.

Cơn gió đêm thoáng lạnh, Thiên Ngọc và Khang Duy bước chậm trên đường. Bàn tay anh khẽ nắm lấy bàn tay nó, hà hơi ấm vào bàn tay lạnh ấy dịu dàng lên tiếng:

- Sau Tết, anh sẽ đi du học.

- Sao lại vậy? - Thiên Ngọc ngạc nhiên nhìn Khang Duy

- Ba anh đã đăng kí cho anh một suất đi Mỹ, có lẽ sẽ gặp Hoàng Quân và Hương Ly ở đó cũng nên. - Khang Duy ngửa cổ nhìn lên trời, anh hướng ánh mắt nhìn xa xăm.

- Em hơi bất ngờ.

Giọng Thiên Ngọc xịu xuống, vừa mới kỉ niệm ngày Valentine đầu tiên thì Khang Duy lại nói anh phải đi du học. Đôi mắt cô cụp xuống, giọng nói nho nhỏ:

- Anh sẽ đi bao lâu?

- Có lẽ là năm năm.

- Lâu vậy? - Thiên Ngọc tròn mắt nhìn Khang Duy, có một sự thất vọng nhẹ hiện lên trong đáy mắt

- Anh được cử đi học chuyên nghiệp. Có lẽ khi trở lại sẽ kế nghiệp ba.

Thiên Ngọc không nói gì, không thể vì nó mà Khang Duy phải bỏ tiền đồ tươi sáng của mình ở phía trước được, phải để anh đi thôi.

- Em sẽ đợi anh chứ? - Khang Duy nheo đôi mắt nhìn về phía Thiên Ngọc đợi một câu trả lời.

- Anh nhớ về với em đó. Em nhất định sẽ đợi...

Cơn gió xô nhẹ qua khiến tán lá khẽ reo xào xạc. Khang Duy đặt lên trán Thiên Ngọc một nụ hôn nhẹ, ôm nó vào lòng dịu dàng giữa cơn gió se se lạnh:

- Anh nhất định sẽ về bên em.

_oOo_

Trời Hà Nội sau Valentine ấm áp hơn, nắng trên cao chiếu xuống nhè nhẹ. Khang Duy ôm tạm biệt tất cả mọi người rồi xách va li bước về phía trước, không quên giơ tay vẫy chào những người đang đứng ở phía sau. Bầu trời trong xanh không gợn mây, máy bay cất cánh, dần cao lên bầu trời. Khang Duy đang bay đi cùng ước mơ của anh, đang làm tất cả vì một tương lai hạnh phúc và tốt đẹp. Heo ngước nhìn chiếc máy bay nhỏ dần, bàn tay chắp lại cầu nguyện. Anh đi bình an, học tập thật tốt rồi trở về với em. Nhớ về em nhiều nhé, vì em sẽ rất nhớ anh...



Chương 23: Làm vợ anh, được không?



Ba năm sau

Lễ tốt nghiệp Đại học G-Law.

Bây giờ các bạn không còn là những sinh viên của G-Law này nữa. Các bạn sẽ là những luật sư, những người đại diện và nắm giữ Luật pháp, là những người bảo vệ công lý và lợi ích cho xã hội. Chúc mừng các bạn.

Chúc các bạn thành công trên con đường mình sẽ đi. Dù có nhiều những chông gai thử thách nhưng hi vọng các bạn sẽ gặt hái được những thành công vang dội và không quên rằng các bạn đã từng có 4 năm học tập tại ngôi trường G-Law thân yêu này.

.......

Hình như đoạn này cứ chép đi chép lại từ năm này qua năm khác hay sao í? Thầy giáo trẻ đọc vanh vách như học thuộc khiến cả Thiên Ngọc và Nhật Linh đều phát ngán, chỉ muốn kết thúc cho nhanh rồi còn về. Đôi mắt chán nản nhìn lên khán đài.

- Và một lần nữa. Chúc các bạn thành công...

Cả Thiên Ngọc và Nhật Linh đều đứng bật dậy đi thẳng, cuối cùng thì bốn năm đại học cũng đã trôi qua, cả hai đều đã tốt nghiệp. Ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng là sinh viên của G-Law, sẽ không còn ở cái thời học sinh, sinh viên ăn bám ba mẹ nữa rồi. Sẽ tự lập trên con đường mình chọn, sẽ chông gai nhưng sẽ có hoa hồng.

Hải Đăng bước từng bước từ ngoài cổng trường vào, dáng người dong dỏng lịch thiệp tỏa ra khí chất kì lạ. Khuôn mặt nở một nụ cười rạng rỡ, trên tay anh ôm theo một bó hoa lớn khiến mọi người ai nhìn cũng ngưỡng mộ, khiến bất kì cô gái nào cũng phải ghen tị với cô gái được nhận bó hoa ấy. Một bó hoa toàn bằng kẹo mút, kẹo mút sôcôla. Nhật Linh đứng yên lặng, khẽ nghiêng đầu mỉm cười, hoa kia chẳng phải dành cho cô sao? Hải Đăng ôm bó hoa kẹo mút đến trước mặt Nhật Linh, khẽ đặt nó vào lòng cô rồi mỉm cười:

- Chúc mừng em đã tốt nghiệp. Chúc em sẽ thật thành công trên con đường tương lai của mình. Chúc trên con đường em đi sẽ ngập tràn hoa hồng, và trên con đường đó có cả anh!

- Để em giẫm lên anh hả?

Nhật Linh lên tiếng trêu chọc khiến mọi sự lãng mạn của Hải Đăng rớt từ cành cây cao vút xuống mặt đất, đau điếng. Mặt anh méo xẹo khiến cô phì cười, giơ tay búng nhẹ vào trán anh:

- Anh sẽ đi bên cạnh em, đúng không?

Hải Đăng gật đầu ôm Nhật Linh vào lòng, niềm vui dâng trào khiến người ngoài ghen tị. Đặc biệt là Thiên Ngọc, nó tỏ vẻ tủi thân lên tiếng:

- Hai người cứ diễn cái cảnh lãng mạn này ở đây mà bỏ rơi tôi, thật cô đơn quá, tủi thân quá...

- Em đâu có cô đơn đâu chứ? - Hải Đăng cười nham hiểm.

- Chỉ có một mình, không là cô đơn thì là gì đây? - Thiên Ngọc giận dỗi lên tiếng

- Thế cái thằng quái quỷ đang đứng ở kia là cái gì của em chứ?

Thiên Ngọc nhìn theo hướng chỉ của Hải Đăng, là Khang Duy. Anh đã đến, đã đứng đó từ khá lâu nhưng thấy nó vẫn cứ nhìn Nhật Linh và Hải Đăng mà tỏ vẻ tủi thân nên đành đứng lại. Anh nhìn nó tha thiết, môi nở một nụ cười rạng rỡ, bước từng bước lại gần. Vẫn là một bó hồng nhung đỏ nho nhỏ, một chú heo bông xinh xắn, và thêm một hộp quà màu trắng tinh, nhỏ xíu. Nó vừa vui mừng, vừa ngạc nhiên, đã nhớ anh rất nhiều, đã buồn và tủi thân rất nhiều khi anh nói ngày đó anh không về được. Đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng khi nhìn thấy Hải Đăng ở bên Nhật Linh, lòng vẫn buồn không kìm được một giọt nước mắt tủi thân lăn xuống gò má. Nhưng bây giờ, trước mặt nó chẳng phải là Khang Duy sao? Vẫn là anh của ba năm trước, vẫn khiến nó thấy giận, rồi lại bất ngờ vì tất cả những điều anh làm.

Khang Duy bước đến đối diện Thiên Ngọc, nhẹ nhàng quỳ xuống trước mặt, nâng bàn tay nhỏ bé của nó lên, đặt vào lòng bàn tay chiếc hộp nhỏ:

- Làm vợ anh, được không?

Mọi xúc cảm trong tim nó vỡ òa, mọi người xung quanh vỗ tay ầm ĩ. Là Khang Duy đang cầu hôn nó. Chiếc nhẫn mặt đá trái tim lấp lánh dưới ánh nắng, trong đôi mắt nó cũng đang ánh lên màu sắc long lanh của những giọt nước mắt. Bên cạnh nó, bàn tay Nhật Linh đặt nhẹ lên vai, khẽ thì thầm:

- Đừng để người ta quỳ lâu quá chứ. Sẽ rất đau chân đấy.

Thiên Ngọc cười ngượng, hai gò má ửng hồng lên. Nó nắm lấy bàn tay Khang Duy, khẽ gật đầu... Tiếng vỗ tay vang dội chúc mừng cho đôi bạn trẻ, chúc mừng cho hai niềm hạnh, đúng là song hỷ lâm môn.

Hoàng Quân cùng Hương Ly cũng bước đến ngay trước mặt. Gần bốn năm không gặp, Hoàng Quân đã chững chạc hơn, chín chắn hơn, và chắc chắn là hạnh phúc hơn. Cậu mỉm cười giơ bàn tay ra trước mặt chờ một cái bắt tay với người bạn cũ. Thiên Ngọc lại gần ôm chầm lấy Hoàng Quân, nụ cười đầy sung sướng và mãn nguyện:

- Hai cậu về Việt Nam luôn chứ?

- Ba mẹ tớ đã sang bên đó. - Hoàng Quân mỉm cười. - Lần này về là để đón ba mẹ Hương Ly sang, tiện thể dự đám cưới các cậu.

Thiên Ngọc cười ngượng, mặt đỏ bừng lên:

- Đã cưới nhau đâu.

- Đằng nào mà chả cưới chứ.

Hương Ly khẽ cười, cô ấy bây giờ cũng khác, tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn. Lại gần nắm lấy bàn tay Thiên Ngọc, Hương Ly ghé vào tai nó hỏi nhỏ:

- Tớ ôm cậu một cái được chứ?

Thiên Ngọc vòng tay qua cổ Hương Ly, ôm cô một cái thắm thiết. Kể từ lúc máy bay cất cánh năm ấy, nó đã không còn giận Hương Ly mà ngược lại chỉ cảm thấy có lỗi với hai con người này vô cùng.

- Lần này Hoàng Quân và tớ cũng sẽ tổ chức đám cưới ở Việt Nam rồi mới về Mỹ.

- Thật chứ? - Thiên Ngọc òa lên sung sướng.

- Có lẽ Hoàng Quân vẫn chưa quên được cậu. Đó là tình cảm sâu sắc nhất của cậu ấy. Nhưng tớ tin thời gian trôi qua, tớ sẽ làm được.

- Cảm ơn và xin lỗi cậu. - Thiên Ngọc nói nhỏ, trong lòng cảm giác tội lỗi năm xưa lại ùa về.

- Lỗi đâu phải ở cậu. Là vì quả đất này quá chật nên chúng ta mới gặp nhau, để tưởng nhầm số phận của nhau một lần trong đời thôi Thiên Ngọc à.

- Cậu sẽ hạnh phúc chứ? - Thiên Ngọc nghiêng đầu hỏi nhỏ.

- Tớ và Hoàng Quân, chắc chắn là như thế.

Thiên Ngọc mỉm cười buông Hương Ly ra, cảm giác tội lỗi trong lòng cũng bớt đi chút ít. Chỉ còn lại niềm vui và hạnh phúc trong ngày hôm nay, một ngày đối với nó là quá tuyệt vời. Hoàng Quân cầm lấy tay Hương Ly kéo ra xe, có lẽ nên về trước. Hương Ly nháy mắt với nó một cái, khuôn miệng nở một nụ cười.

Quán Café Love quen thuộc, cả bốn ngồi quây quần bên chiếc bàn gần khung cửa kính, Nhật Linh hoan hỉ hỏi han Khang Duy không ngớt, vẻ mặt thích thú vô cùng:

- Vậy khi nào anh đi?

- Này này, hỏi vậy là ý gì? Anh mới về cách đây mấy tiếng thôi nhá. - Khang Duy như sắp rớt cằm xuống đất, nhíu mày nhìn Nhật Linh.

- Tò mò thì em hỏi. Không nói thì thôi. - Nhật Linh so vai ngó lơ.

- Anh về hẳn.

Thiên Ngọc vừa sung sướng, vừa ngạc nhiên trước câu nói của Khang Duy, vẻ mặt ngây ngốc quay lại hỏi:

- Sao anh nói đi năm năm mà.

- Hỏi cái thằng chết bầm kia kìa.

Khang Duy chỉ thẳng mặt Hải Đăng đang nâng tách café lên miệng. Mặt Hải Đăng trông đần ra từng chút một, tay gãi gãi đầu:

- Anh không liên quan, không liên quan.

- Đúng là không liên quan. - Mặt Khang Duy nham hiểm. – Ba năm liền tuần nào cũng đều đặn gọi cho anh một cuộc điện thoại, nội dung thì na ná thế này...

“- Bao giờ mày mới về???

- Nhanh thôi mà, chỉ đi năm năm. Nếu đăng kí học cả hè, có khi chỉ mất ba năm.

- Đăng kí đi.

- Làm gì?

- Tao muốn cưới vợ

- Mày điên à? Nhật Linh đã tốt nghiệp đâu?

- Sắp rồi, mày phải về nhanh tao còn cưới.

- Cưới cứ cưới. Liên quan gì đến tao.

- Gấu với Heo đòi đám cưới đôi, hay tao làm mối Heo cho thằng khác để tao còn cưới.

...”K- Thế tao đi đăng kí học cả hè

Khang Duy vừa kể vừa thở dài, miệng không ngừng kéo dài từng âm cuối trong câu nói. Không ngờ được thằng bạn một thời là hoàng tử băng giá mà bây giờ lại thành ra như thế.

- Gấu này. - Khang Duy lên tiếng châm chọc. - Anh vẫn không hiểu em đã làm thế nào mà cái tên Hải Đăng này lại trở thành như vậy được đấy?

-Ờm. - Nhật Linh bình tĩnh đáp lại. - Em cũng đâu có hiểu vì sao đâu? Có lẽ cũng giống như anh biến Heo vô tâm lắm chuyện đã trở thành một cô bé sống tình cảm hơn và hiền lành hơn.

Mặt Khang Duy nghệt ra, Nhật Linh cũng khá là cao thủ trong việc đá xoáy kẻ khác đó chứ. Thiên Ngọc có vẻ không đồng tình với Nhật Linh, dù sao thì cũng nên bảo vệ chồng chưa cưới chứ nhỉ?

- Cũng đâu có thay đổi lắm. Chẳng qua tại Gấu mải yêu, không chịu nói chuyện với tớ nhiều như trước nên mới tưởng tớ nói ít đi thôi Gấu à.

Vẫn như ngày trước, vẫn là Thiên Ngọc cãi cùn, chém gió đỉnh hơn cả Nhật Linh, cô bé méo mặt đưa ánh mắt cầu cứu Hải Đăng, anh nhún vai cười trừ, tay lại nâng cốc café lên miệng, nhấp một hớp.

- Gấu là nhất rồi đấy nhé. Hải Đăng vừa hiền lành, vừa tài năng đầy mình, đúng là con người hoàn hảo mà ai ai cũng phải ghen tị. Đến cả vợ bị bắt nạt mà vẫn ngồi ung dung như vậy, thật đúng là có khả năng giữ bình tĩnh siêu phàm.

Thấy cái vẻ mặt ung dung khó đỡ của Hải Đăng, Khang Duy lên tiếng chém đểu rồi cười ha hả, Hải Đăng nhăn mặt, giơ cao bàn tay đe dọa:

- Cho cái dép vào mồm bây giờ. Có im đê không hả?

- Không im thì sao? - Khang Duy vênh mặt thách thức.

- Thì tao đánh vợ mày.

Khang Duy mặt nhăn như khỉ, liên quan gì mà đụng đến vợ ta chứ? Mi tưởng ta dễ chơi chắc? Khang Duy cười hỉ hả, tay xoay xoay cốc café:

- Gấu và Heo là chị em tốt, lúc nào cũng hoạn nạn có nhau.

Hải Đăng ngồi đần mặt cười trừ, chân thi nhau đôm đốp dưới gầm bàn với Khang Duy. Thiên Ngọc với Nhật Linh chỉ biết ngồi cười, hóa ra con trai cũng có lúc ngốc nghếch và trẻ con như vậy. To đầu như thế kia mà còn ngốc đến mức khó mà tin được.

_oOo_

Khang Duy đưa Thiên Ngọc về nhà, Khang Luân lon ton chạy ra đón, tay bám chặt vào Khang Duy, miệng méo xệch:

- Ba mẹ ơi, sao chị Heo cứ nắm tay anh Khang Duy hoài í???

Thiên Ngọc đỏ mặt buông tay Khang Duy ra, ông Khang Việt và bà Thục Trinh chỉ biết cười. Nhìn bọn trẻ như vậy cũng cảm thấy trong lòng vui vẻ. Nhớ hồi còn trẻ, ông Khang Việt lại tự thắc mắc, mình có theo đuổi bà ấy giống Khang Duy bây giờ không nhỉ? Tự nghĩ, và tất nhiên lại tự cười một mình thật ngộ.

Thiên Ngọc xung phong vào bếp giúp bà Thục Trinh nấu cơm, Khang Duy mặt mũi tối sầm lại, kéo kéo áo bà Thục Trinh lắc đầu:

- Hôm nay Heo là khách, sao lại...

- Cứ để yên nào, con trai.

Bà Thục Trinh cũng nhìn Thiên Ngọc cười hàm ý, có lẽ đã thỏa thuận trước điều gì đó rồi thì phải. Khang Duy mặt méo xệch ngồi xuống trước màn hình ti vi, trong lòng bứt rứt không yên. Vừa mới về nước mà phải ăn đồ Thiên Ngọc nấu sao??? Quả thật là ác mộng. Thật chẳng hiểu mẹ nghĩ gì, cũng chẳng biết quan hệ giữa hai người này tốt đẹp như vậy từ bao giờ nữa.

Đồ ăn bày trên bàn khá đẹp mắt, toàn những món mà Khang Duy thích ăn nhất. Bà Thục Trinh chỉ món thịt bò xào hành tây mà Khang Duy thích ăn nhất, nở một nụ cười kì quặc:

Cái này là Thiên Ngọc làm, con nên thử?

Khang Duy mặt mày méo xẹo nhìn Thiên Ngọc, lại liếc nhìn ba mẹ đang cố nín cười. Không phải chứ? Món thịt bò xào hành tây này là món mà Khang Duy rất rất thích, sao lại cho cô ấy làm chứ? Nếu hôm nay ăn vào, có khi nào sau này sẽ chẳng bao giờ dám ăn nữa không? Chuyến này Khang Duy chết chắc rồi. Khang Luân miệng tươi tắn, cầm đũa gắp miếng thịt nhét vào miệng, nhai ngấu nghiến. Khang Duy hét ầm lên khiến ai nấy giật mình, anh đang chờ đợi thằng em cũng hét lên và chạy vội ra ngoài, rên rỉ câu “mặn quá”, “dai quá” hay cái gì đó đại loại thế. Khang Duy nhìn chằm chằm vào Khang Luân, ngồi lẩm bẩm đếm. Đã đếm đến 5 giây mà thằng nhóc Khang Luân vẫn chưa nói câu nào. Đến giây thứ 6, thằng nhóc Khang Luân bắt đầu cử động, nhưng là cầm đũa tiếp tục gắp miếng thứ hai cho vào miệng, đầu gật gù:

- Chị nấu khá được. Cho 8 điểm rưỡi.

Khang Duy mặt nghệt ra, khá được, 8,5 điểm á? Đùa nhau à nhóc. Khang Duy nhìn xung quanh một lượt, nhìn thằng nhóc Khang Luân đang ăn ngon lành rồi cầm đôi đũa từ từ gắp một gắp, nhắm mắt nhắm mũi đưa nó lại gần miệng.

Ông Khang Việt không nhịn nổi nữa, bất giác bật cười. Ông tin ngày hôm nay khác bình thường. Ba năm liền ông đã trở thành chuột bạch thí nghiệm cho Thiên Ngọc. Từ lúc cô bé nấu như cám lợn, thịt dai ngoách đến khi cô đã đạt đến trình độ gần bằng bà Thục Trinh. Và hôm nay, có lẽ là món ăn ngon nhất từ trước đến giờ mà Thiên Ngọc nấu. Vì cô đã học rất chăm chỉ, đã dồn hết tình cảm của mình vào đó để tặng Khang Duy.

Miếng thịt bò được Khang Duy chầm chậm đưa vào miệng, gia vị nêm vừa, miếng thịt bò mềm và ngọt, hành tây xào chín tới, vị giòn giòn mà vừa miệng. Khang Duy há hốc miệng ngạc nhiên, lắp ba lắp bắp:

- Là... là em làm đây hả?

Thiên Ngọc gật đầu lia lịa, mặt tỏ vẻ tự hào. Bà Thục Trinh bật cười giải thích thêm:

- Thiên Ngọc đã hạ quyết tâm nấu bằng được món này đó. Vì ta đã nói với con bé đây là món mà con thích nhất. Và điều quan trọng nhất, ta đã nhắc nó là: để giữ được chồng, cách tốt nhất là nắm được cái dạ dày của anh ta.

Khang Duy sướng rơn khi nghe những gì bà Thục Trinh vừa nói. Tốt quá, bà nói vậy tức là đã đồng ý để Khang Duy lấy Thiên Ngọc rồi đúng không? Khang Duy đẩy ghế đứng dậy, chạy lại bên Thiên Ngọc hôn một cái vào má khiến mặt nó đỏ bừng. Ông bà Khang Việt che miệng cười sảng khoái, còn thằng nhóc Khang Luân vẫn vô tư ăn uống, miệng phán một câu xanh rờn:

- Anh Khang Duy thật là bẩn, miệng đầy mỡ lại hôn vào má chị Heo.

Mặt Khang Duy đỏ lựng, máu dồn lên não. Định cầm đôi đũa gõ vào đầu thằng nhóc kia một trận. Nhóc Khang Duy đứng bật dậy vừa chạy vừa hét lên ầm ĩ:

- Chả thế lại còn. Tức gì chứ ???

Khang Duy và Khang Luân chạy vòng vòng quanh bàn ăn, Thiên Ngọc cùng nhị vị phụ huynh ngồi cười ha hả. Thật ra trong nhà nên ồn ào một chút, nhất định sẽ rất vui. À, bữa cơm này có gọi là bữa cơm gia đình được không nhỉ? Ai cũng cảm thấy vui vẻ, thấy ấm cúng và thật hạnh phúc. Nụ cười khẽ nhen lên trong trái tim Thiên Ngọc.

_oOo_

Sau cuộc gặp mặt của bốn gia đình nào đó, ngày đẹp được chọn và hôn lễ chính thức được cử hành. Hai cô dâu mới chọn áo cưới cực kì kĩ tính và kì cục, đó là hai bộ váy cưới đôi, màu trắng. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, cô dâu yêu cầu váy cưới là một bộ váy ngắn làm trang phục chính trong đám cưới. Tự tay hai nàng tìm hiểu, tham khảo và thiết kế ra bộ váy cưới kì dị này và cũng đang rất rất được mong chờ. Điều này, tất nhiên với chú rể cũng là một bí mật.

Lễ cưới cũng được tổ chức khác hẳn với truyền thống Việt Nam, đó là một đám cưới ngoài trời theo kiểu Hàn Quốc. Hai chú rể sáng chói đứng phía cuối con đường, chờ “nhị vị phụ thân” dẫn hai cô dâu đến bên, cùng sánh đôi. Hải Đăng vẫn mang vẻ lạnh lùng như mọi ngày, bộ quần áo cùng đôi giày trắng càng khiến người khác cảm thấy vẻ lạnh lùng vốn có. Nhưng vào giây phút này, đôi mắt của anh luôn ấm áp, khuôn miệng luôn nở nụ cười khiến người ta liên tưởng đến màu trắng thanh khiết và tươi tắn như một thiên thần trên bầu trời rộng lớn. Ngược lại với Hải Đăng, bộ quần áo của Khang Duy mang màu đen truyền thống, trông anh chững chạc và chín chắn hơn hẳn ngày thường, đôi mắt ánh lên một niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn. Hai chú rể đứng ở hai bên lễ đường tạo nên hai đường nét hài hòa, bắt mắt, khiến ai ai cũng phải chú ý mãi không rời.

Tiếng người chủ hôn vang lên, cô dâu bước vào. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía cánh cổng toàn hoa trắng. Nhật Linh mặc bộ váy kì dị do mình và Thiên Ngọc thiết kế. Là một bộ váy dài ngang đầu gối, một màu trắng trong xếp lớp bồng bềnh. Một chiếc khăn voan mỏng bằng chất liệu ren được thắt như một chiếc nơ nhỏ nơi cổ, tung dải khăn lên không trung. Quanh thắt lưng, chiếc nơ áo bản to mềm mại cũng phất phơ theo gió khiến Nhật Linh trông như một công chúa nhỏ thật nhí nhảnh và tinh nghịch. Mái tóc cô búi nhẹ lên, một vài lọn tóc xoăn nhẹ ôm vào gò má trắng ngần, phúng phính đáng yêu. Hôm nay, Nhật Linh cũng đặc cách đi đôi giày cao gót màu trắng, trên tóc cài một chiếc vương miện nhỏ đặt lệch về phía tóc mai, gắn liền với chiếc khăn voan trùm lấy nửa đầu tung bay trong gió.

Bên cạnh Nhật Linh, Thiên Ngọc cũng như một thiên thần với bộ váy áo vẫn được nhắc đến là kì dị, nhưng Thiên Ngọc khác Nhật Linh. Cô không quàng chiếc khăn voan trên cổ, mái tóc xoăn nhẹ được buông xuống bờ vai nhỏ, ôm lấy khuôn mặt tròn trịa. Trên mái tóc cài chiếc nơ màu trắng thanh khiết liền với khăn trùm nửa đầu dài xuống ngang lưng. Gió làm tung mái tóc của Thiên Ngọc, từng lọn tóc khẽ vờn lên khuôn mặt, một nét duyên dáng, xinh đẹp mà cũng không thiếu vẻ tươi tắn, trẻ trung.

Cả Khang Duy và Hải Đăng đều há hốc miệng. Ai nói bộ váy mà Thiên Ngọc và Nhật Linh thiết kế là kì quái chứ? Nó thật sự rất đẹp, rất cá tính, rất hợp với cả hai người. Dù là đồ đôi giống hệt nhau, nhưng không hiểu sao vẫn có thể cảm nhận được những điểm nhấn riêng biệt của mỗi người. Là hai nét đẹp khác nhau, đặc biệt theo hai phong cách khác nhau trong cùng một kiểu trang phục.

Hai cô dâu bước đến bên hai chàng hoàng tử của mình, nở nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện. Câu hỏi được đặt ra rồi òa lên trong câu nói “đồng ý” mang đầy những cảm xúc tuyệt vời. Tiếng vỗ tay vang lên rộn rã, những gương mặt tràn đầy hạnh phúc giữa không gian tươi đẹp và lãng mạn này. Sau khi những chiếc nhẫn được đeo vào tay cô dâu chú rể, đến lượt màn tung hoa rất được mong chờ. Nếu ai có được hoa cưới thì cũng nhanh chóng làm cô dâu thôi. Hoa được tung lên cao rồi không hẹn mà cùng rơi thẳng vào Hoàng Anh. Giữ cả hai bó hoa trong tay, Hoàng Anh ngẩn ngơ, mặt méo xẹo:

- Tớ vẫn còn ba năm nữa mới ra trường. Nhận được cả hai bó hoa cùng lúc như vậy mà không lấy chồng năm nay chẳng phải ế sao???

Mọi người cười ầm lên bởi suy nghĩ của Hoàng Anh, nếu điều đó là sự thật, đã chẳng có cô gái nào dám nhận hoa rồi.

- Không đâu. - Giọng nói của Trường khe khẽ vang lên. - Tớ cũng còn học ba năm nữa. Nếu cậu ế, tớ sẽ lấy cậu.

- Thật nhá?

- Thật.

Những tiếng cười lại vang lên vui vẻ, một đám cưới đẹp, một kết thúc HAPPY ENDING!



Chương 24: Ngoại truyện – Hậu Happy Ending



5 năm sau….

Gấu and Đăng ’s House =))

- Em ghét anh, anh là đồ đáng ghét. >.<

- Vì sao lại ghét anh chứ???

- Vì anh quá hoàn hảo khiến em không có gì để mà chê cả???

- ???

- Mà anh hoàn hảo từ A đến Z, em chả tìm thấy điểm nào mà anh không biết hết.

- Này vợ. Anh chỉ thấy người ta thích chồng hoàn hảo chứ chẳng ai thích chồng không hoàn hảo đâu nhé.

- Em thích đây này?

- Vậy không hoàn hảo thì được lợi gì nào?

- Cãi nhau sẽ rất vui… ~.O

- Em bị ĐIÊN @@

- Hơ… Anh bá đạo rồi đấy.

- Em thích anh không hoàn hảo đúng không? Hôm nay anh bá đạo, chỉ ăn, ngủ và xem ti vi thôi. Con em đón, cơm em nấu, nhà em dọn. Chấm hết.

- Hơ, anh đùa em à?? Bông và Bi đi hai nhà trẻ cách xa nhau. Em sao có thể đón cả hai ?

- Là em muốn thế.

- Em ghét anh. >.<

- Vì sao ?

- Chả vì sao cả.

- Vậy tức là đâu có ghét anh =))

- ....

- Còn nữa, anh có một điểm không hoàn hảo đó là về vấn đề mắt chọn vợ đấy.

- Anh >.<

- Chả biết thế quái nào mà anh lại yêu em nhiều thế. Bây giờ vẫn yêu nên vẫn bị em bắt nạt đó thôi.

- Ai bắt nạt được anh chứ ? Đồ khùng >.<

- Nhưng đồ khùng này yêu em đấy, sao không ???

Heo and Duy ’s House =))

- Anh lừa em?

- Lừa em cái gì chứ???

- Đi mà nấu cơm đi.

- Không biết nấu.

- Thế mà ai đó nói với em là nấu ăn rất ngon.

- Đó là chém gió, không phải lừa.

- Vậy bao nhiêu năm ba mẹ cho anh đi học mà anh không biết là chém gió với lừa giống nhau à??? >.<

- Em đúng là đồ con … lợn =)) Nó khác nhau rõ ràng đấy.

- Anh dám.

- Ờ.

- Anh là quân-khốn-nạn....

- Ờ.

- Sao em lại yêu anh chứ ?

- Vì anh là quân-khốn-nạn đấy =))

- Vậy thì chúc mừng anh, anh trả lời đúng rồi.

- Anh thông minh từ bé. Vợ iêu của anh ạ :3

Một cuộc nói chuyện nho nhỏ với 2 anh em sinh đôi Chíp và Bo nhà Khang Duy và Heo:

- Này Bo, con yêu ai nhất nhà vậy?

- Con yêu em Chíp nhất.

- Không phải ba mẹ à?

- Không ạ.

- Vậy ai thứ hai ?

- Bạn Bông.

- Hả ? Bông nào nhỉ ?

- Bông, em gái Bi. Con cô Nhật Linh với chú Hải Đăng đó.

- À, vậy Chíp. Con yêu ai nhất nhà vậy?

- Con yêu anh Bo nhất.

- Vậy thứ hai có phải Bông không vậy ?

- Con yêu Bi hơn. Bông thứ ba đó cô.

- Hơ, vậy không ai yêu ba hay mẹ nhất sao?

- Không.

- Vì sao vậy.

- Ba nói ba yêu mẹ nhất, còn mẹ nói mẹ yêu bà ngoại nhất. Không ai yêu chúng con nhất.

- Hơ… Vậy nên là …

- Chúng con quyết định không yêu ba mẹ nữa.

- Vậy ai sẽ cho các con ăn chứ?

- Tất nhiên là bà nội, vì mẹ Thiên Ngọc lẫn ba Khang Duy nấu ăn đều rất tồi =))

Còn đây là cuộc nói chuyện ngăn ngắn với hai anh em Bi và Bông

- Nè Bi, con yêu ai nhất nhà nào?

- Ai con cũng yêu, yêu hết ạ.

- Nhưng mà nhất cơ.

- Con yêu cô nhất đấy.

- Cô đâu phải người nhà con? Cô là tác giả mà :-?

- Tại cô là tác giả nên mới sinh ra ba mẹ con, ba mẹ con mới sinh ra con. Vậy nên dĩ nhiên là con yêu cô nhất =))

- Sao con biết hay vậy ?

- Mẹ con bảo.

Vậy Bông thì yêu ai nhất đây ?K- Hờ hờ, cảm ơn con, con khôn quá

- Con chẳng yêu ai hết.

- Vì sao vậy ?

- Vì anh Bi yêu tất cả mọi người rồi.

- Vậy thì sao chứ ?

- Ba Hải Đăng nói không được tranh chấp tình yêu với người khác.

- Ặc ặc. Nhà này dạy con được đấy.

- Ba mẹ nói là tác giả bắt họ dạy con như vậy đó.

- Sặc. Đổ lỗi cho ta sao ? Được đấy >.<

………………………….

Đã 5 năm trôi qua, hội bạn bè thân đã lập gia đình gần hết. Chỉ còn duy nhất Hoàng Anh hôm nay mới gửi thiếp mời. Tên chú rể là Trường thật. Có lẽ nào Hoàng Anh và Trường đều ế, hai nửa tự tìm đến nhau rồi. Tự bật cười với cái suy nghĩ ngu ngốc của mình, Gấu và Heo gọi thêm hai ly café nữa. Lâu rồi mới có dịp để hội họp quân số như hồi nào, nhất định phải đi, phải chém gió bằng chết cô dâu chú rể mới được =)) Hoàng Anh, thảm rồi …

Hoàng Anh vén màn sân khấu, đạp tác giả một cái ngã nhào:

- Này, tui ế bao giờ thế?

- Thì chuẩn bị ế đấy lại còn.

- Lại cho cái dép vào mặt giờ.

- Thế hỏi nhá, đằng ấy thích cái bạn tên Trường không thế?

- Không.

- Sao lấy?

- Tác gải bị ĐIÊN…

- Cũng hơi hơi =))

- …..

- Ê, Hoàng Anh, con dở nào đấy?

- Này, này… ta là …(tác giả đấy >.<)

- Tác giả dở hơi đấy.

- Này, này … ta không …(dở hơi nhé >.<)

- Vậy thì kệ xác bà ta đi.

- Này, này … ta còn … (trẻ lắm mà)

- Ờ. Mình đi thôi.

Tác giả chưa nói hết đã nhảy vào miệng người ta mà cắt lời à? Láo thật. Ta lại cóc cho cưới bây giờ >.<

- Thử làm đê. >.<

- Ớ không, đùa thôi.

Ừ thì cho cưới đấy, mặc kệ, mặc kệ. Không hỏi han gì nữa đâu. Toàn chuyện ngược đời không à, không có ngoại truyện ngoại chiếc gì hết, ngủ.LHíc, Trường hắc ám vừa quay lại. Tác giả đúng là yếu bóng vía >.<


-- HẾT --
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3211
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN