--> Ngôi Nhà Có Cái Cổng Cao Cao - game1s.com

Ngôi Nhà Có Cái Cổng Cao Cao

” này nhận ra tình cảm của mình. Rồi chợt nảy ra một ý định, nó nhờ bà Khaly dạy cho nó làm bánh ngọt.

Bà Khaly rất sẵn lòng, vì hôm nay là chủ nhật nên cũng rất tốt để mọi người thay đổi khẩu vị. Nó rủ cả chị Uyển Thanh vào cùng học. Bà dạy nó pha nước, nhào bột, đường như thế nào. Cũng không mấy dễ dàng để nặn ra được một ụ bột vừa mịn, vừa dai. Rồi đến giai đoạn nặn hình, có thể nặn ra những hình thù mà mình ưa thích.
Việc làm bánh càng trở nên thích thú vì đến giai đoạn dùng socola vẽ lên, trông rất hấp dẫn. Tha hồ vẽ những hình dễ thương, hoặc viết chữ lên bánh…Nó bảo bà KhaLy và chị Uyển Thanh cùng nó viết tên những người trong nhà lên bánh để tặng cho mỗi người một cái. Sau một hồi lưỡng lự, hai người cũng chịu. Và đúng như nó đoán, chị Uyển Thanh viết chữ Đăng, bà Khaly viết chữ Ô trong cái bánh đầu tiên của mình. Sau đó viết hết tên những người làm trong nhà. Du Du bắt đầu xếp những chiếc bánh vừa làm vào khay và đi mời mọi người. Những người làm cùng rất thú vị khi nhìn những chiếc bánh dễ thương của Du Du. Mọi người đều mỉm cười và nhận bánh rất vui vẻ vì cái bánh có hẳn tên riêng của mình. Khi nó đem bánh đến cho Hải Đăng, người làm vườn sau, nó cố tình đưa những chiếc bánh của chị Uyển Thanh làm lúc nãy, kèm theo những lời nói đầy ẩn ý:” Chị Uyển Thanh làm cái này để tặng riêng cho anh đó.” Du Du bước ra vườn trước và gặp lão Ô, Du Du đưa chiếc bánh to nhất mà lúc nãy bà Khaly làm mẫu để chỉ cho 2 đứa nó.
-Bà Khaly nhờ cháu chuyển cái này cho ông và chúc ông ngon miệng!

Nó quay bước vào nhà, nó biết rằng lão Ô sẽ rất thích chiếc bánh ấy và chờ đợi cái bánh ấy từ lâu lắm rồi. Trên cái khay nó cầm giờ còn một chiếc bánh, và bên trên là 2 chữ THIÊN TỨ.
Nó đi ngang qua phòng Thiên Tư và thấy hơi có lỗi vì không làm cho cậu ta một cái, nhưng rồi nó lại nghĩ chẳng sao cả, vì nó chẳng ưa gì cậu ta. Ai biểu cậu ta chỉ hay gây thù chuốc oán làm chi. Nó mạnh dạn tiến đến phòng Thiên Tứ. Nó gõ cửa và được sự đồng ý vào phòng, Thiên Tứ đang ngồi ở bàn học. Nó hồi hộp và hơi bẽn lẽn lại gần:
-À, hôm nay mình được bà Khaly chỉ cho cách làm bánh, cậu dùng thử chiếc bánh đầu tiên mà mình làm xem thế nào nha.

Thiên Tứ ngồi trên ghế không có một biểu hiện gì, chỉ hơi cau mày nhìn chiếc bánh có tên và một hình mặt cười bằng socola thật con nít. Nó xấu hổ chạy ra khỏi phòng, nghe tim mình đập rất nhanh. Chỉ khi Du Du đi khỏi, người ngồi trong phòng mới bật cười. Có tiếng cửa phòng tắm bật mở:
-Em đang làm gì trong phòng của anh vậy? Mà lại còn ngồi cười nữa chứ!
Thiên Tứ từ trong phòng tắm bước ra, lau lau cái đầu đang ướt.
-À, em sang mượn quyển tập về chép bài.
-Cái gì trên tay vậy?
-À, bánh từ nhà bếp đem lên.
-Sao không có phần của anh vậy?
-Anh tự xuống lấy đi, mà nhanh lên, chắc ở dưới không còn nhiều đâu.

Nói rồi Thiên Tư cầm chiếc bánh đứng dậy ra phía cửa.
-Chẳng phải em sang mượn tập sao, chưa lấy mà đã đi rồi?
-Chút nữa anh đem sang phòng em dùm, em về phòng có việc.
Thiên Tư khép cánh cửa lại.
-Cô ta thật là thiên vị, chỉ có anh hai là có bánh, không làm cho mình một cái, đã vậy thì lấy luôn.
Cậu ta dùng tay quẹt đi cái dấu nho nhỏ bằng socola trên chiếc bánh, vì 2 cái tên khá giống nhau, nên việc thay đổi quá dễ dàng, chiếc bánh bây giờ là dành riêng cho THIÊN TƯ.

Tối hôm đó, Du Du chợt lên cơn đau bụng dữ dội, nó vội vàng ra ngoài nhà vệ sinh chung của khu nhân viên, tay ôm cái bụng, mặt nhăn nhó. Nó chợt giật mình khi thấy một vài người nhân viên khác cũng đang ôm bụng đứng chờ nhà vệ sinh. Mọi người quay lại nhìn nó bằng ánh mắt hình viên đạn. Nó chưa kịp hỏi mọi người tại sao lại đồng loạt bị đau bụng như vậy thì thấy chị Uyển Thanh cũng ôm bụng chạy ra. Mờ mờ hiểu ra sự việc. Nó nhìn chị Uyển Thanh mặt mếu đến thảm thương.

-Vô cùng xin lỗi mọi người, có thể nguyên liệu bánh hoặc do…
-Ồ, không sao đâu, dù gì thì lâu lâu có chuyện lạ xảy ra cũng hay mà.
Mọi người nhìn 2 đứa nó vừa ôm bụng cười, vừa đau. Nó và chị Uyển Thanh cúi đầu lia lịa xin lỗi. Mọi người không ai trách mắng gì. Nguyên nhân đồng loạt đau bụng ắt hẳn là do những chiếc bánh nó làm, thiệt là hết sức oái oăm, không biết nói gì để xin lỗi. Rồi nó chợt nhớ chiếc bánh làm cho cậu chủ Thiên Tứ. Thôi rồi, nó đang tưởng tượng ra cái khung cảnh Thiên Tứ chạy ra chạy vào nhà vệ sinh mà căm thù nó. THật là khổ sở và khó xử cho nó trong tình huống này. Nó chắp tay lẩm bẩm: “Cầu trời cậu ta chưa ăn, cầu trời cậu ta chưa ăn”. NÓ vừa than vừa ôm cái bụng đau của mình, khiến ai nấy đang đau cũng phải bật cười. Tầng trên của INNO, cũng đang có một người ngủ không yên vì lỡ ăn cái bánh…

Sáng hôm sau, nó đang uể oải, vì cả đêm qua khó ngủ. Nó chợt nhớ ra có việc quan trọng phải thực hiện ngay. Du Du thay đồng phục đi học, rồi chạy ra phía gian nhà chính để chờ 2 cậu chủ từ tầng trên đi xuống.
-Cậu Thiên Tứ, tối hôm qua… cậu ngủ được chứ, có bị sao không?
-Không có gì bất thường cả, có việc gì à!
-Về việc cái bánh hôm qua…
-À, mình chưa ăn.
-Vậy thì may quá!

Nó thở dài, may là Thiên Tứ không bị gì, sắc mặt cậu ta cũng tươi tỉnh, cậu ta chưa ăn cái bánh đó, nó hơi buồn một chút, nhưng dù vậy cũng đỡ hơn…Trong đầu Thiên Tứ thì lại đang nghĩ hoàn toàn khác. Hôm qua, lúc Thiên Tư kêu cậu ta xuống bếp lấy một cái, nhưng cậu ta lại không để ý lắm và không xuống nhà bếp lấy. Thiên Tư đứng gần đó, vội vàng khoác vai Thiên Tứ, đẩy cậu ta vào xe và đi đến trường, dường như để tránh bị lộ tẩy việc gì đó. Vừa vào xe, Thiên Tư nhăn nhăn cái mặt, tay xoa cái bụng.
-Trông sắc mặt em không được khỏe, có việc gì à?
-À, không, có thể do hôm qua em ăn phải cái gì đó!

Rồi cậu ta quay sang một bên, thì thầm đủ để một mình nghe: “Biết thế lúc đó không lấy chiếc bánh ấy làm gì, báo hại suốt đêm qua ra vào tolet. Con gái gì mà nấu ăn tệ thật! Đúng là đồ nhà quê”

Mâu thuẫn về vụ cái khung hình dường như Thiên Tư đã bỏ qua cho nó, ánh mắt cậu ta đã trở lại như xưa. Mặc dù tấm hình trong phòng không được để vào cái khung hình của nó như cũ, nhưng cả 2 lại tiếp tục đấu đá từng ngày, từng giờ mỗi khi gặp nhau, điều đó làm nó cảm thấy thoải mái hơn. Dường như cậu ta rất thích đày đọa nó. Ngày nào cũng được gọi lên phòng và than phiền, chỗ này lau chưa sạch, quần áo cần giặt chưa lấy, hay cả việc tìm kiếm bất cứ cái gì trong phòng cậu ta, cứ làm như nó nắm rõ hết vị trí đồ đạc trong phòng vậy. Cũng thật lạ, khi mà lúc trước cậu ta nói không muốn thấy mặt nó, vậy mà bây giờ lại cứ kêu nó lên phòng để than phiền và bắt nó làm lại. Chạm mặt nhau quá nhiều lần như vậy chẳng phải càng khó chịu hơn hay sao. Thật không thể hiểu nổi tên Thiên Tư này. Nó vô cùng bực tức lau lại cái tủ quần áo của cậu ta theo như lời cậu ta than phiền. Thật là vô lý, khi cậu ta quẹt được một đường bụi ở trên nóc tủ, và nói rằng nó làm việc thật ẩu tả. Nhưng làm sao một cô gái như nó có thể leo thật cao để lau chùi tận trong cùng bên trên của cái tủ? Nhưng dù gì cậu ta cũng là cậu chủ, nó không thể nào cãi lại được, đành phải lao động “ngoài giờ” bất đắc dĩ. Du Du bèn tìm một cái ghế và leo lên lau, để tên Thiên Tư không còn gì bắt bẻ được. Cái ghế thật cao, nên việc leo lên vô cùng khó khăn. Lui cui một hồi nó mới có thể leo lên được. Khi đứng trên ghế rồi thì việc giữ thăng bằng lại là vấn đề. Vừa lau mà Du Du vừa run, nó chậm rãi lau từng chỗ một, vừa phải vịn để giữ thăng bằng. Nó rướn mình lên để với tay vào xa hơn, cố rướn xa hơn một chút nữa, một chút nữa,…và rồi, nó thấy mình đang chơi vơi, hình như cái ghế bị lệch và bắt đầu nghiêng ngửa. Du Du thấy mình không còn đứng vững nữa mà cả ghế và người đều mất thăng bằng. Toàn thân của nó đang lơ lửng và “rơi tự do”. Tay cầm chiếc khăn, miệng nó há hốc miệng ra và la thất thanh : Á, á, á…

Người nó ngả theo tư thế ngửa ra sau, tay chới với vào không trung. Và “bụp” một phát. Không đau đớn chạm vào sàn như tưởng tượng, mà dường như có một vật thể gì đang đỡ nó, cảm giác rất êm ái. Nó từ từ mở mắt ra và trố tròn, người trước mặt nó bây giờ là tên cậu chủ đáng ghét Thiên Tư. Khuôn mặt cậu ta bây giờ rất gần với nó. Cảm nhận đang nằm gọn trong vòng tay cậu chủ, nó không hề cảm kích vì cậu ta đã đỡ nó kịp thời, mà ngược lại nó cảm thấy vô cùng sợ hãi. Điều đáng chú ý ngay lúc này, chính là bàn tay của Thiên Tư… đang chạm vào vòng 1 của nó. Không gian như đứng lại, 4 mắt tròn xoe nhìn nhau không cử động. Bất giác nó la thất thanh lên, còn to hơn khi nó vừa bị té, nó tát Thiên Tư một cái rõ đau, và xô cậu ta ra, làm cho cậu ta không kịp phản ứng và ngã nhoài ra sau. Nó không thể nói lời nào, cắm đầu đứng dậy chạy thẳng ra khỏi phòng. Cánh cửa phòng đóng lại, Du Du đứng bên ngoài thở hổn hển. Nó nhớ lại khung cảnh lúc nãy, đưa tay lên tim mình và lo sợ.
-Tại sao lại dám làm như vậy với mình. Không có gì cả, bình tĩnh, bình tĩnh…Thiên Tư, đồ sàm sỡ…
Không thể trấn tĩnh được mình, nó chạy đi và hét thật to như vậy. Nó thấy cả người bây giờ nóng ran. Thiên Tư vẫn ngồi trong phòng không hề nhúc nhích, tư thế bị xô ngã vẫn giữ nguyên. Đến khi nghe nó la thất thanh “đồ sàm sỡ”, cậu ta mới giật mình tỉnh lại, khuôn mặt cậu ta lúc này như bị rút hết máu. Nhìn thấy Du Du mất thăng bằng, cậu ta chỉ định chạy ra đỡ, nhưng ai ngờ sự việc lại trớ trêu đến như vậy, cái tay lại vô tình đụng vào chỗ nhạy cảm nhất của con gái. Đưa bàn tay “tội lỗi” của mình lên, Thiên Tư lắc đầu ngao ngán. “Vô ý thật!”, không biết rồi đây sẽ đối mặt với cô ta thế nào. Rồi cậu ta đưa tay lên xoa xoa cái má đang ngấn 5 ngón tay của Du Du.
-Cô ta thật là vô ơn, dù gì mình cũng là người vừa cứu cô ta cơ mà!

Kể từ hôm đó, Thiên Tư không còn gọi Du Du lên mà than phiền nữa. Những giờ mà Du Du lên dọn dẹp phòng, cậu ta đều tránh mặt. Những lúc chạm mặt nhau trong nhà, cả 2 đều bối rối, và lảng đi việc khác ngay tức khắc. Ánh mắt của Du Du vừa ngượng ngùng vừa căm thù. Lần đầu tiên có một đứa con trai dám chạm vào nó như vậy, nhưng nó không thể kể việc “đáng xấu hổ” này với bất cứ ai, nó sẽ không có đất để mà chui xuống mất, nhất là không thể để việc này đến tai Thiên Tứ. Điều cần làm bây giờ là phải thương lượng với tên Thiên Tư, hắn ta thể nào cũng đem việc này ra làm trò đùa, vì trêu ghẹo nó là niềm vui cho cậu ta mà.

-Cô muốn nói với tôi cái gì?
Thiên Tư cố tỏ ra bình thường, lạnh lùng quay lưng lại, không muốn để Du Du thấy vẻ mặt ngại ngùng của mình. Kể từ sau vụ việc đó, không hiểu sao cậu ta cũng trở nên lúng túng và không dám chạm mặt Du Du. Ngày hôm đó, lần đầu tiên Thiên Tư có cảm giác như vậy, là cảm giác gì mà làm tim cậu ta đập mạnh, khuôn mặt thì nóng bừng, còn toàn thân thì cứng đơ ra.
-Chuyện hôm nọ chỉ là tai nạn, tôi mong cậu giữ miệng dùm.
-Chuyện hôm nọ?
-Cậu đừng giả bộ nữa, tôi xin cậu đấy, việc đó đối với cậu không có gì, nhưng đối với một cô gái trong trắng như tôi thì đó rất là quan trọng.
-À, ra thế!

Thiên Tư lúc này mới có thể bình tĩnh quay lại nói chuyện, cậu ta lại mang nụ cười đầy gian mãnh, vì dường như trong đầu cậu ta vừa nghĩ ra trò gì thú vị lắm, đây là lúc thích hợp để trả thù về cái tát hôm nọ.
-Cô yên tâm, vì việc này mà lộ ra, thì tôi mới là người đáng xấu hổ.
-Cậu…cậu nói vậy là sao?
-Vì việc tôi chạm vào ngực một cô gái nhà quê như cô, có lẽ sẽ rất mất mặt một hotboy nổi tiếng nhất A1.
-Cậu…

Thiên Tư hả hê vì thấy vẻ mặt bực tức của Du Du. Cậu ta tiến lại gần, kề sát vào tai Du Du.
-Với lại, nói thật cho cô biết nhé, hôm đó tôi chẳng thấy cảm giác gì cả, phẳng như là con trai đó!
Nói rồi cậu ta bỏ đi, trên môi nở một nụ cười đầy ma mãnh. Có “phẳng” hay không thì một mình Thiên Tư hiểu cảm giác đó nhất, nhưng lúc này đây, khi nói ra những lời đó, Thiên Tư biết mình vừa được giải tỏa sự ngại ngùng mấy ngày nay, có thể dễ dàng chọc ghẹo cô gái nhà quê này, cậu ta trở về là chính mình trước kia. Không hiểu sao mấy ngày nay cậu ta lại trở nên rất lạ lùng, tim đập rất nhanh khi nhìn thấy Du Du. May mà Du Du nói chuyện trước với cậu ta, chứ Thiên Tư cũng không biết sẽ bắt đầu như thế nào. Dường như nghĩ ra những trò làm cho Du Du bực mình đã ăn sâu vào Thiên Tư, nên cậu ta không thể nói được những lời tử tế đã chuẩn bị trước như “xin lỗi” hay là “mình không cố ý”, và khi biết nói ra những lời trêu chọc, cậu ta cảm thấy vô cùng thú vị, vì biết rằng kẻ đối đầu đang tức điên lên mà không làm gì được.

Du Du đứng chết lặng vì những lời nói đầy gai góc vừa rồi. Đó là điều tế nhị nhất khi nhận xét về vòng 1 của một đứa con gái. KHuôn mặt nó đang giận dữ thấy rõ, 2 môi nó cắn chặt vì căm thù. Mới đây thôi nó còn mạnh dạn đối mặt với cậu ta để nói ra chuyện đó. Vậy mà giờ đây nó lại tức giận đến nỗi nói không nên lời. Rồi nó xịu mặt xuống, ngắm nhìn vòng một của mình đầy thất vọng: “Chẳng lẽ lại phẳng đến như vậy?”

Các bài giảng trên lớp thì Du Du đều tiếp thu rất tốt, và mấy ngày gần đây lại càng phải cố gắng, vì sắp có kì kiểm tra. Điều đáng quan tâm là bảng điểm sẽ được dán trước toàn trường, nên nó phải cố gắng thật nhiều. Công việc dọn dẹp của nó lại quay lại bình thường, việc ngại ngùng đã không còn nữa, khi mà cái tên Thiên Tư này không biết cảm nhận một cô gái “quyến rũ”, nó tự nhủ với mình như vậy, và an ủi với vòng 1 của mình. Nó vẫn thường ra ngoài vườn sau ngồi để thư giãn sau giờ học, nơi mà nó rất thích, vì cảnh ở đây khá lãng mạn, có một bộ bàn ghế, có cả những bậc thang để bước vào khu vườn trước mặt, bên cạnh gần đó là chiếc hồ bơi, bầu trời rộng nên có thể ngắm rõ các vì sao, và điều đặc biệt nó thích vì đây cũng là nơi nó hay gặp Thiên Tứ. Dạo này nó rất hay trò chuyện với cậu ta, cả 2 dường như trở nên thân thiết hơn. Thường ngày nơi đây cũng trở thành nơi mà Thiên Tứ chỉ cho nó những bài tập khó hiểu. Tim nó dường như lại đập nhanh hơn với khoảng cách gần như vậy. Nhưng liệu Thiên Tứ có xem nó hơn là một đứa em hay không?

Đang mãi suy nghĩ, nó chợt thấy chị Uyển Thanh hốt hoảng chạy ra tìm nó.
-Cậu chủ Thiên Tư cho gọi em kìa!
-Có việc gì mà gấp vậy chị?
-Không biết nữa, hình như cậu ấy đang rất nổi giận.
Du Du bĩu môi, chắc cậu ta lại lặp lại cái trò “hành hạ” nhân viên như lúc trước đây mà. Nó bình thản đi về phía khu nhà chính và lên phòng Thiên Tư. Du Du vừa bước vào phòng thì đã bị quăng ngay một vật gì đó vào mặt. Nó hét lên giận dữ.
-Hôm nay tôi đã lau dọn rất kĩ rồi, đừng cố kiếm lý do để bắt nạt tôi nữa, tôi sẽ không nhịn nữa đâu…
-Cô cứ nhìn cái áo đó đi rồi nói tiếp.
Du Du lúc này mới nhìn lại vật trên tay. Nó chau mày, nhìn cái áo mà Thiên Tư đã quăng vào mặt nó. Chiếc áo này quen quen, nhưng nó đã bị lem màu, trông loang lổ vô cùng.
- Đây là…
- Cô thật sự không nhận ra à, Nhà quê?
- A, là đồng phục của cậu?
- Đó là trước đây thôi, còn bây giờ nó là một cái giẻ không hơn không kém.
- Trời ạ, tại sao cậu lại để đồng phục của mình ra nông nỗi này, bất cẩn quá đi.
- Cái gì, cô nói lại đi, ai bất cẩn cơ chứ? Ai là người đem đồ của tôi đi giặt?

Nghe Thiên Tư nói, Du Du khoanh tay đứng suy nghĩ, chợt nó nhận ra một điều vô cùng kinh khủng. Bộ đồng phục của Thiên Tư là do nó đem đến phòng giặt ủi. Bình thường, nó phân loại ra những bộ đồ trắng để giặt, và đồ dễ ra màu giặt riêng. Nhưng lúc chiều vừa rồi, do mải suy nghĩ, nó xếp đồ vào máy giặt mà không chú ý, nên đã xảy ra sự cố như thế này. Du Du mếu máo, đưa ngón tay lên cắn bẽn lẽn, mặt nhăn nhó nhìn cậu chủ của mình, thái độ thay đổi hẳn so với lúc mới vào.
-Bây giờ cô nhận ra đó là lỗi của ai rồi phải không?
-Dạ, tôi xin lỗi thưa cậu chủ.
-Cô có biết bộ đồng phục này rất đặc biệt không, nó khác hẳn với đồng phục của những học sinh khác trong trường đó.
-Khác ư?
-Vì được may bằng chất liệu đặc biệt, có thể chống đạn được đó.
-Chống đạn?
-Bởi vì những học sinh sống ở Itê luôn bị đe dọa bởi những kẻ thù của gia đình.
-Kẻ thù?

Nghe cậu chủ miêu tả mà nó như lạc vào một thế giới khác. Hóa ra từ trước đến giờ, các hotboy và hotgirl đều mặc những bộ đồ khác hẳn với học sinh thông thường. Và cuộc sống của họ luôn bị đe dọa bởi những thế lực thù hằn với gia đình họ trên thương trường. Quả thật thế giới của những người thượng lưu thật là phức tạp. Nó chợt nghĩ đến thân phận của mình, nó cũng đến từ Itê, nhưng lại không được mặc loại đồng phục đặc chế đó. Nếu lỡ ai đó phát hiện ra nó xuất thân từ INNO, không chừng nó bị xã hội đen bắn oan mạng. Nghĩ đến đó nó toát mồ hôi, đứng suy diễn về tương lai của mình, mà quên béng đi việc làm lem màu chiếc áo của Thiên Tư.
-Nè, cô đang nghĩ ngợi gì nữa đó, tính sao với chiếc áo của tôi?
-Thật sự xin lỗi, tiền chiếc áo cứ trừ vào lương của tôi!
-Cô đúng thật là nhà quê, cô tưởng chiếc áo này rẻ lắm à, bằng lương cô làm ở đây 1 năm trời là ít.
-Một năm.
-Cô có biết là nó được chế ra từ loại hợp chất gì không?
-Hợp chất?
Nhìn thái độ ngạc nhiên, ngây ngô của Du Du, cứ mỗi lời nói ra, Du Du lại há hốc miệng rồi tròn xoe mắt hỏi ngược lại. Thiên Tư lắc đầu ngao ngán. HÌnh như cô ta không hề có khái niệm gì về những thứ như vậy thì phải.
-Thôi cô về phòng của cô đi, thật là mệt mỏi khi nói với một người nhà quê như cô. Có nói thêm cô cũng không hiểu gì. Tôi sẽ gọi người may bộ đồng phục mới.
Du Du thất thểu ra khỏi phòng, nó vẫn đang ngồi tính giá trị của chiếc áo ấy, và thắc mắc tại sao nó lại mắc đến như vậy?


CHƯƠNG 9: MÂU THUẪN GIỮA NHỮNG HOTBOY


Kỳ kiểm tra đã đến, nó làm bài khá tốt vì đã ôn kĩ càng. Du Du hít một hơi thật sâu trên sân thượng, chỗ trú ẩn lý tưởng của nó từ đầu năm đến giờ. Có lẽ sẽ chợp mắt ở đây một chút, vì mấy ngày qua đã thức trắng để ôn bài rồi. Cơn gió nhẹ làm cho nó gần như chìm vào giấc ngủ…Có tiếng bước chân lên cầu thang, nguy cơ xâm chiếm lãnh địa. Nó vội vàng bật dậy, ẩn mình trong góc khuất, bị che bởi bức tường, im lặng và lắng nghe. Một tên con trai đang nói chuyện điện thoại, nó chỉ có thể nghe loáng thoáng, nhưng câu cuối cùng thì nghe rất rõ:

- Xử lý anh em sinh đôi đó đi!

Du Du rùng mình, tim đập nhanh hơn, có thể do trùng hợp, có một cặp sinh đôi nào khác thì sao, nhưng không còn gì để nhầm lẫn, tên con trai ấy cúp điện thoại và nói rằng:
- INNO, đừng trách tôi!
Vừa run sợ, vừa nao nóng, nó phải đi báo cho 2 anh em họ, nhưng nó không có điện thoại, nó phải nhìn cho ra mặt “hung thủ” của cái vụ này. Nó nhướn người ra và không tin vào mắt mình nữa, đó là hotboy Kazu Đốc Long…

Quá phẫn nộ và đầy hoang mang, nếu như phát hiện nó ở đây, dám cậu ta sẽ “bịt đầu mối”, mà nó là con gái làm sao đối đầu được với Đốc Long. Nhưng thời gian không cho phép chờ đợi, nó quyết định lao ra. Trong tíc tắc, nó phóng ra thật nhanh, và sẵn sàng tư thế chạy trốn. Nhưng kì lạ thay, trong khoảnh khắc vượt qua mặt Đốc Long, đôi chân nó đã giữ mình lại, nó quay lại nhìn Đốc Long đầy tức giận.
- Nếu có thù hằn gì thì sao không tự mình giải quyết, mà lại giở thủ đoạn như vậy, thấy mình không đủ sức thì làm như vậy à, cậu còn đáng là con trai nữa không, sao không tự mình chiến đấu cho bản thân mình, mà lại phải nhờ người khác.
Nói rồi, Du Du co giò chạy thật nhanh, một phần để chạy đi báo tin cho Thiên Tư và Thiên Tứ, một phần cũng để “tẩu thoát”, vì đã cả gan nói thẳng mặt một tên nổi tiếng “thần đồng máu lạnh”. Không có tiếng bước chân chạy theo, tự nãy giờ trên sân thượng, Đốc Long vẫn đứng ngây người ra. Ánh mắt rất sững sờ, câu nói của Du Du nghe giống như một người đã từng nói với cậu ta trước đây…trước đây, đã lâu lắm rồi…

Du Du chạy thật nhanh về A1, nó thở hổn hển nhìn vào lớp, nhưng không thấy 2 anh em họ đâu, nó hỏi mấy người trong lớp một cách gấp gáp:
- Thiên Tư và Thiên Tứ đâu rồi?
Vài người làm lơ không thèm để ý một đứa vô danh tiểu tốt như nó, vài cô gái thì nhìn nó bằng ánh mắt hình viên đạn, có lẽ vì dám thẳng thừng đến kiếm thần tượng của họ như vậy. Duy chỉ có Đại Bảo liền ra cửa gặp nó:

- Lúc nãy mình có thấy Thiên Tư nhận được điện thoại gì đó, hình như ra công viên bên cạnh trường.

Du Du không kịp nói gì, liền phóng về phía cổng trường. Vì là giờ trưa nên trường mở cửa tự do cho học sinh ra ngoài. Du Du vừa chạy vừa lo sợ sẽ không đến kịp. Khi vừa đến công viên, thì đã thấy một đám đầu gấu cầm gậy gỗ bao quanh 2 anh em Thiên Tư và Thiên Tứ. Nó thở hổn hển, lo sợ và rối trí, không biết phải làm như thế nào bây giờ, có thêm nó vào “phụ” hai anh em họ cũng không nhằm nhò gì với tụi đầu gấu to con kia.

- Bao nhiêu đây nhằm nhò gì với 2 anh em họ.
Du Du vô cùng ngạc nhiên và quay lại, sau lưng nó là Đại Bảo. Kasumi đủ thông minh để hiểu đang có chuyện không lành đang xảy ra, nên đã chạy theo nó. Câu nói của cậu ta lại càng khó hiểu hơn nữa. Nhưng không còn thời gian cho nó suy nghĩ, bọn xã hội đen đã bắt đầu xông vào 2 anh em họ. Du Du quyết định lao vào đám đông đó “đánh phụ”, nhưng bàn tay của Đại Bảo đã giữ lại, kéo vào đám cây che khuất.

- Cậu phải ở đây, phòng bất trắc gì thì gọi người đến ngay nhé!

Nói rồi, Đại Bảo lao vào đám côn đồ. Lần đầu tiên, Du Du được chiêm ngưỡng tài nghệ võ thuật của 3 chàng hotboy. Đúng như Đại Bảo nói, mấy tên đầu gấu này không phải là đối thủ của họ. Những đường bay trên không làm Du Du há hốc mồm. Bấy nhiêu tên tép riu không có gì là vất vả cho cả 3 người võ thuật cao cường, lũ xã hội đen bị đánh te tua bỏ chạy đi hết. Du Du thấy cả 3 cũng có vài vết thương, vết bầm sau cuộc va chạm vừa rồi, nhưng nó cảm thấy yên tâm vì sự việc không nguy hiểm như nó nghĩ. Cả 3 đang vỗ vai nhau, rồi thì thầm gì đó. Nhưng sự việc không đơn giản như vậy, họ quá chủ quan mà không nghĩ đến phương án 2 của bọn chúng. Đứng cách xa Du Du bây giờ không quá 1 mét, có một tên cùng hội với đám xã hội đen, đang cầm quả bóng tennis nhỏ, hắn đang nhắm thẳng vào 1 trong cả 3. Quả bóng này nếu ném với lực mạnh sẽ gây hậu quả không nhỏ. Du Du đứng trong bụi rậm nên hắn không thấy. Tâm trí nó bây giờ rối bời. Nhưng không còn kịp la lên nữa, tên đầu gấu đã bắt đầu ném, Du Du lao ra như quán tính, mà không cần biết chuyện gì sẽ xảy ra với nó…
“Bụp!”

Tên “hung thủ” quá bất ngờ vì cái chắn đòn của một cô gái không lường trước. Tiếng động khá to, kèm theo tiếng la đau đớn của Du Du làm cho 3 chàng trai quay lại. Tên đầu gấu bỏ chạy. Cái vai của Du Du bây giờ như vỡ vụn, nó ngã xuống đất, thấy đầu óc quay cuồng, và mơ màng không biết gì nữa.

* Bệnh viện

Du Du tỉnh dậy, cái vai không thể nhúc nhích. Nó lờ mờ mở mắt ra thì nhìn thấy 3 hotboy đang đứng bao quanh. Những người cùng phòng đang nhìn nó bằng ánh mắt rất lạ. Có lẽ vì người ta không thể nào hiểu được, một đứa xấu xí như nó lại được 3 chàng trai tuấn tú của Nhất Kim đưa đến đây. Nó thấy bên cạnh mình, có lẽ là Thiên Tứ, vì ánh mắt lo lắng đang nhìn nó.
- Cô bé ngốc quá, sao lại xông ra đỡ chứ? Bị thương ở vai khá nặng.
- “Em nghĩ cô ta vô tình đi ngang qua và bị trúng thôi!” Tên đút tay túi quần đứng gần ngay cửa sổ, thốt ra những lời độc địa kia ắt hẳn là Thiên Tư rồi. Nhưng vì người còn đau quá, nên nó không thèm để ý.
- Không có đâu, Du Du đã biết trước điều gì đó, nên mình mới theo cô ấy đến đây giúp 2 cậu đó chứ!

Lời nói của Kasumi làm cả 2 bất ngờ, nhìn chằm chằm vào Du Du.
- À, à…mình chỉ muốn kiếm để hỏi Thiên Tư và Thiên Tứ làm bài thi như thế nào thôi mà!
- Dù gì thì cũng cám ơn cô bé rất nhiều.
Du Du cố tỏ ra bình tĩnh, vì nó không muốn xung đột xảy ra nữa. Nó không muốn nói ra cái tên Đốc Long vì nó tin chắc rằng cậu ta có lý do riêng gì đó. Nó sẽ tìm ra nguyên nhân và giúp bọn họ giải quyết mâu thuẫn. 2 anh em cũng không hề nghi ngờ gì câu nói đó. Tuy nhiên Đại Bảo thì khác, vì cậu ta chứng kiến thái độ hốt hoảng khi Du Du đến tìm Thiên Tư và Thiên Tứ, không hề giống một người muốn hỏi han học tập. Đại Bảo cau mày nhìn thái độ lúng túng của Du Du nhưng vẫn im lặng…

Du Du phải nghỉ học một tuần vì cái vai không thể nâng dậy được. Ở nhà nó được nghỉ ngơi, và có người làm việc thay. Thiên Tứ rất thường xuyên hỏi thăm và lo lắng. Có lẽ quả bóng đó nhắm vào 1 trong 3 người, và cũng rất có thể là trúng vào Thiên Tứ. Nếu như vậy, nó chịu thay cho cậu ấy cũng rất sẵn lòng. Nó cứ trằn trọc mãi về cậu bạn Đốc Long, cậu ta chẳng lẽ lại có những hành động hèn hạ như vậy? Nó không muốn tin điều đó, vì linh cảm cho nó thấy cậu ta là người tốt…

Một ngày đẹp trời, cái vai của Du Du đã đỡ, Du Du bước chậm rãi lên sân thượng, đã mấy ngày Du Du không lên đó, mà ngồi tại lớp vì cái vai vẫn còn đau, không thể di chuyển nhiều, và vì tránh một điều gì đó. Ở ngưỡng cửa sân thượng, Du Du giật mình khi thấy có một bóng người, dường như là đang đợi nó.
- Tôi chờ cô đã lâu rồi.
Hết sức bình tĩnh, Du Du không bỏ chạy, mà bước tiếp lên sân thượng. Đốc Long vẫn băng giá và lạnh lùng, điều đó làm nó run sợ, nhưng nó cảm nhận được rằng, cậu ấy sẽ không làm gì nó.
- Cậu tìm tôi có việc gì?
- Tại sao cô không nói với mọi người rằng tôi là thủ phạm?
- Vậy tại sao cậu không sai người đe dọa hay cảnh cáo tôi để “bịt đầu mối”?

Một khoảng lâu im lặng, Đốc Long nhìn Du Du chằm chằm, câu trả lời mà Đốc Long muốn lại biến thành một câu hỏi, như rằng Du Du đã hiểu được cả tâm gan của cậu ta. Du Du tiến ra hành lang sân thượng, hít một hơi thật dài.
- Tôi biết cậu sẽ không làm hại tôi, cậu làm việc đó chắc phải có nguyên nhân gì, vì cậu là người tốt mà!
- Làm sao cô biết?
- Vì tôi đã từng thấy cậu lên sân thượng này và…khóc.

Đốc Long giật mình, bước lại gần Du Du, cậu ta cũng nhìn ra thành phố rộng lớn và hít một hơi dài:
- Vậy cô muốn gì?
- Tôi muốn cậu thẳng thắn với bản thân, với Thiên Tư và Thiên Tứ. Cậu có thể gặp họ để giải quyết mâu thuẫn bằng lời nói. Nếu họ làm gì sai, thì cậu hãy tự tay trừng trị họ, chứ đừng mượn tay người khác thủ đoạn như vậy. Tôi sẽ giúp cậu phân định ai sai ai đúng.
- Cậu nghĩ mọi người sẽ đứng về phía tôi à? Từ nhỏ đến giờ 2 đứa nó lúc nào cũng là người thắng, kể cả khi đúng hay sai.
- Thiên Tư và Thiên Tứ không phải là người cứng đầu và không biết nhìn nhận sự việc, tôi tin chắc nếu họ sai họ sẽ nhận lỗi.
- Đó, chẳng phải cô cũng đang bênh họ đó sao.
- Tôi, tôi…Tại sao cậu lại bi quan, và hèn nhát như vậy, tại sao cậu nghĩ cậu sẽ thua khi cậu chưa chiến đấu. Chắc có lẽ vì vậy mà cậu lúc nào cũng chỉ là người đứng sau, cậu sẽ đánh mất những gì đáng lẽ sẽ thuộc về cậu mà thôi!

Câu nói tức giận của Du Du, kèm theo ánh mắt nhìn Đốc Long quyết liệt, ngược lại ánh mắt Đốc Long nhìn nó đầy bất ngờ… Bất chợt trong giây phút căng thẳng đó, nó thấy người mình bị kéo thật mạnh…tim như ngừng đập, bởi vì lúc này đây, Đốc Long đang ôm lấy nó. Lần đầu tiên…, chưa có người con trai nào có khoảng cách gần nó như lúc này. Nó định kháng cự, nhưng lại bị mềm lòng bởi câu nói đầy chân thành của cậu ta:
- Làm ơn, chỉ 1 phút thôi, xin hãy đứng yên!

***

- Cậu làm vai tôi đau quá!
- Tôi xin lỗi, bọn chúng không ngờ cô lại lao ra.
- Nhưng bây giờ tôi không sao rồi, cậu có thể kể tôi nghe được rồi chứ?
- Lúc nhỏ chúng tôi cùng lớn lên và cùng chơi chung với nhau. Thiên Tư và Thiên Tứ lúc nào cũng có được những thứ mà họ muốn. Tôi có con robot mới nhất, trẻ con ai cũng thích, và khi Thiên Tư muốn có con robot đó, gia đình buộc tôi phải đưa, vì INNO Gia có thế lực rất mạnh trong giới làm ăn, nên phải nhún nhường. Những trận cãi nhau, khi được đem ra cho mọi người phân xử, thì cả 2 đều được bênh vực, mặc cho sai trái thế nào. Đánh nhau với 2 anh em họ tôi cũng là người thua. Và có một lần, vì quá uất ức, tôi kêu những đứa trẻ bên ngoài, cũng là những đứa rất ghét anh em nhà INNO, cùng nhau đánh 2 anh em họ. Khi sự việc được phát hiện, gia đình INNO đã làm lớn việc đó, và sang gặp bố mẹ tôi, và lần đó họ còn hủy hợp đồng 1 vụ làm ăn với tập đoàn Kazu, chỉ vì tôi đã làm như vậy. Tôi đã khóc, khóc một mình ở nhà kho. Khi mới chỉ là một đứa trẻ, tôi đã phải chịu bất công như vậy, ai cũng đứng về phía INNO. Nhưng…. vẫn còn một người trong Itê bênh vực tôi. Cô ấy bảo tôi phải mạnh mẽ lên, giúp tôi giành lại được con robot, và bắt 2 anh em họ xin lỗi vì những gì đã làm sai. Những điều cô ấy nói giống hệt như cô, hãy tự mình giành lại những gì của mình, mà không phải dụ dỗ những đứa trẻ khác làm những điều xấu xa như vậy.
- Vậy tại sao lần này cậu lặp lại?
- Công ty bố mẹ tôi đã bị cướp mất thầu bởi nhà INNO, tôi không hiểu sao tôi lại trút hết tức giận của gia đình lên Thiên Tư và Thiên Tứ nữa.
- Cậu làm vậy không sợ cô gái kia thất vọng à?
- Điều đó không quan trọng nữa, vì cô ấy cũng bị INNO cướp đi rồi.

Du Du vô cùng ngạc nhiên, có khá nhiều điều bí mật xa xưa giữa Thiên Tư, Thiên Tứ và Đốc Long, nhưng tiếng chuông vào lớp học đã cắt đứt câu chuyện. Đốc Long quay về phía cầu thang, để lại cho Du Du đầy nuối tiếc, Du Du chỉ kịp hỏi một câu:
- Có phải cậu thích cô gái ấy?
Đốc Long đứng lại một lát, nhưng rồi bỏ đi. Sự im lặng cho thấy nhận định của Du Du đã đúng. Trong lúc này, lòng Du Du rối bời, nó không biết sẽ phân xử như thế nào, nhưng nó nhận ra rằng cậu ta có đầy những nỗi buồn riêng, rất cần người chia sẻ….nhưng ai đúng, ai sai?

***

Nó cảm thấy khát nước và mò mẫm vào phòng bếp, bây giờ đã là giữa đêm. Phòng bếp có tiếng lạch cạch rất lạ, mà đèn vẫn tắt tối thui. Trong không gian im ắng của buổi đêm thì tiếng động khe khẽ này làm cho nó rùng mình. Chỉ có thể là trộm thì mới hành động lén lút như vậy. Nhưng có điều tại sao trộm lại vào phòng bếp, trong khi ngay phòng khách có nhiều thứ đáng giá hơn. Tim nó bắt đầu đập từng hồi liên tục và mạnh, nó phải xác minh ra mặt kẻ trộm và xem hành động của hắn cho chắc rồi mới la lên. Nó nhướn mình nhìn qua khe cửa bếp, đúng thật là đang có một bóng đen đang thập thò ở bếp. Ánh sáng mập mờ từ phía tủ lạnh cho thấy đây là một người đàn ông. Nó bắt đầu lo sợ, vì chắc chắn nó sẽ không phải đối thủ của hắn ta. Nó run run vớ lấy cái cây chổi chà gần đó, sẵn sàng tư thế để nện cho tên trộm đồ ăn này, lập công cho INNO, và hơn thế nữa lại còn được mang tiếng “gan dạ”. Nó cười hô hố trong sự tưởng tượng, rồi bắt đầu rón rén tiến lại gần. Cái bóng đen quá chủ quan, mà cứ mặc sức lục lọi đồ đạc ở bếp mà không phát hiện ra Du Du đã đứng ngay đằng sau. Nó giơ cái chổi chà lên cao, khuôn mặt thỏa mãn vì sắp sửa làm một việc tốt, ấy vậy mà nó quên là nó đang trong thời kì tịnh dưỡng cái vai. Vừa đưa tay lên, cả 2 nhân vật nghe tiếng “rắc” một cái, không phải tiếng của chổi chà, mà chính là tiếng xương đang hành hạ Du Du.
- Úi úi đau quá!

Tên trộm giật mình, tháo chạy khi nghe Du Du la lên. Nó vừa ôm cái vai đau, một tay vừa túm áo hắn lại, quyết không cho hắn chạy thoát. Tên trộm vội vàng bịt miệng Du Du lại, vì biết rằng thể nào sau đó cô bé cũng hét toáng lên, làm náo động cả INNO.
- Im lặng, là ta đây mà!
Du Du đang giẫy giụa vì bị bịt miệng lại, nhưng nó bình tĩnh lại khi nghe thấy giọng nói khá quen thuộc, cố gắng suy nghĩ và nhớ ra, nó giật mình khi nhận ra, một người nó không thể ngờ…là quản gia Pix.

- Sao ông không mở đèn lên và làm đồ ăn.
- Ta không thể cho mọi người biết là ta ăn đêm được!
- Tại sao, ban ngày ông có nhiều việc phải lo, việc quản gia ăn vào ban đêm thì mọi người phải thông cảm chứ có sao đâu ạ?
- Không phải vì ban ngày ta không ăn, mà là…

Du Du hâm lại đồ ăn trong tư thế rón rén, rồi mang ra ngoài sân sau cho quản gia Pix. Thật không ngờ một quản gia đầy nghiêm khắc và lạnh lùng như ông Pix lại có thói quen ăn đêm như vậy, như thế mới đủ cho thấy những con người trong căn nhà này thật lạ lùng.
- Của ông đây, cháu biết chính xác chỗ để đồ ăn của bà Khaly mà!
- Cám ơn cháu!
- Vậy ông đã bắt đầu ăn đêm từ lúc nào?
- Thói quen này của ta từ khi ta bắt đầu sống ở đây rồi.
- Vậy mà không ai phát hiện ra ông à!
- Vì nhà này không ai ra vào ban đêm, nên chưa ai biết ta có thói quen xấu này hết. Vì vậy….
- Ông yên tâm, cháu kín miệng lắm. Cháu sẽ giữ bí mật này xem như giữa ông với cháu.

Du Du nhìn quản gia Pix và nở một nụ cười thật tươi cho ông an tâm. Ai cũng có tật xấu mà không muốn mọi người biết đến, và vì vậy nó rất trân trọng. Quản gia Pix nhìn khuôn mặt đáng yêu của nó và cũng cười rất nhân hậu.
- Cháu có chuyện gì đang suy nghĩ à, trông vẻ mặt cháu khác lắm.
- Cháu thật không hiểu tại sao mọi người ở đây lại không thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình, mà ai cũng muốn che đậy bởi một vỏ bọc khác như vậy. Cả ông, bà Khaly, lão Ô, chị Uyển Thanh, bà chủ, 2 thiếu gia và…
- Có những việc không phải cứ sống thật mới tốt, cuộc sống buộc họ phải như vậy, miễn sao họ thấy mãn nguyện với chính mình và không ảnh hưởng đến ai là được. Mà ta thấy dường như cháu đang dần kéo họ ra khỏi những vỏ bọc đó thôi!
- Cháu đâu có!
- Thôi mà trễ rồi, cháu đi ngủ đi, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa.
- Vâng ạ.
- Hôm nay, cám ơn cháu rất nhiều!
- Nhưng cháu có điều kiện.
- Gì nào?
- Cháu có thể kiếm ông vào giờ này khi nào cháu thấy buồn được không?
- Được, nhưng chỉ giữa đêm thôi, còn ban ngày, ta vẫn là một quản gia rất nghiêm khắc đó.
- Cháu biết rồi ạ!

Du Du ngẫm nghĩ những điều quản gia Pix vừa nói. Có những lúc ta nên trở thành một con người khác thì tốt hơn, và cho phép mình sống không thật với bản thân mình. Đốc Long cũng là một trong những người trong số đó. Nhưng liệu cậu ta có thỏa mãn với bộ mặt bây giờ của mình? Mang cho mình một vẻ ngoài lạnh lùng, băng giá, nhưng thật ra trong tâm hồn lại rất mềm yếu và cần được quan tâm. Du Du bước trở vào khu dành cho nhân viên. Tạm thời gác chuyện của Đốc Long sang một bên, nó nghĩ đến những việc vừa chứng kiến, miệng mỉm cười, quản gia Pix thật sự rất vui tính…

***

- THưa cậu chủ, cậu Kasumi đến gặp ạ!
- Mời cậu ấy vào!

Kasumi bước vào, thái độ vô cùng lạnh lùng, không còn vẻ mặt thân thiện như mọi ngày.
- Cậu đến đây làm gì?
- Tôi đến để nói rằng, việc cậu làm lần này là sai rồi!
- Việc gì chứ?
- Cậu không che mắt được tôi đâu, và tôi tin chắc rằng cả 2 anh em họ cũng thừa biết chủ mưu là cậu, nhưng họ không muốn làm lớn chuyện thôi!
- Cậu đến để bênh vực cho INNO à?
- Tôi không bênh ai hết, tôi coi tất cả là bạn, và mong rằng các cậu hãy trở lại như xưa.
- Không thể nào!
- Dù gì chị Nhật Thy cũng đã đi được một năm rồi, các cậu đừng hiềm khích với nhau nữa. Và cậu nên nhớ rằng, Thiên Tư chẳng cướp đi cái gì của cậu, mà là do cậu để vụt mất mà thôi.
- Việc đó không liên quan gì đến Nhật Thy!

Đại Bảo quay lưng bước đi, nhưng cậu ta khựng lại ngay ngưỡng cửa để nói một câu đầy ẩn ý:
- Và cậu đừng lôi ai thêm vào việc này nữa, một mình bạn ấy là đủ rồi!
Đại Bảo đi rồi, để lại khoảng không gian im lặng, dường như câu nói của Đại Bảo gợi lại một câu chuyện khi xưa nào đó…


CHƯƠNG 10: BẤT NGỜ ĐÔNG NGHI


- “Thế lực của INNO rất lớn hả chị?” Nó vào phòng của chị Uyển Thanh bên cạnh, hỏi đầy tò mò.
- Ừ, có thể nói là lớn nhất khu vực này, các đại gia xung quanh đây cũng phải nể nang đó!
- Vậy gia đình này có gây thù chuốc oán với ai không chị?
- Sao em lại hỏi vậy?
- Thì…thì em muốn biết xung quanh mình có nhiều kẻ thù không mà?
- Đã là người trong giới kinh doanh thì đương nhiên sẽ có nhiều kẻ thù trên thương trường. Nhưng theo chị biết thì hình như ai cũng khiếp sợ trước thế lực của tập đoàn INNO.

Bây giờ thì Du Du đã hiểu tại sao Thiên Tư và Thiên Tứ luôn được ưu đãi hơn mọi người như vậy. Ngay cả sống trong khu biệt thự Itê mà gia đình Kazu cũng phải nhượng bộ. Cô gái mà Đốc Long nói là người như thế nào mà có khả năng đòi lại công bằng cho Đốc Long, nhưng tại sao cô ta lại bị INNO cướp mất, mà INNO là ai? Là Thiên Tư, Thiên Tứ hay bà chủ, ông chủ hay là một nhân vật nào khác nữa? Trong đầu nó có muôn vàn những thắc mắc, nhưng nó biết sẽ không tiện nếu cứ dò hỏi chị Uyển Thanh, mà chị cũng chỉ mới chuyển đến, có thể cũng chưa biết gì nhiều về những chuyện xa xưa của những đứa con đại gia, trong đầu nó sáng lóe lên một cái tên mà nó có thể khai thác được: Kasumi Đại Bảo.

- Này, em vào đây chỉ để hỏi chị vậy thôi sao?
- À, em vào còn để hỏi chuyện chị với anh Hải Đăng ra sao rồi?
- “Sao là sao?”
- Thôi chị đừng giấu nữa, nhìn cách chị đối xử với anh ấy là em biết chị thích anh ấy rồi?
- Úi, em đừng nói với ai nha, chị sợ anh ấy biết là chị không dám làm ở đây luôn đó.
- Chị yên tâm, em sẽ giúp chị.
- Nhưng bằng cách nào?
- Phải để xem chị hậu tạ em bằng cái gì đã?
- “À, chị sẽ hậu tạ em bằng cách giúp em chinh phục cậu chủ Thiên Tứ!” Ánh mắt của Uyển Thanh đầy lém lỉnh.
- Úi, sao chị biết…
- Nhìn cách em chăm sóc cậu chủ Thiên Tứ khác hẳn cậu Thiên Tư là biết liền à!
- Vậy chị giúp em bằng cách nào?
- Vậy thì còn để xem em giúp chị bằng cách nào đã chứ!
- Ôi, chị ghê thật đấy!
- Học tập ở em thôi!
Hai chị em trò chuyện rất vui, tiếng cười giòn tan trong dãy phòng dành cho nhân viên, những phòng khác nghe thấy cũng phải ganh tỵ.

***

Nó đang lau dọn tầng trên, thì bỗng nghe có tiếng chân lên cầu thang, nó đoán là Thiên Tư vừa đi ra ngoài về nên cũng chẳng buồn ngước lên nhìn. Một giọng nói vang lên, làm cho nó vô cùng bất ngờ.
- Chào bạn!
- “A…sao bạn ở đây?” Người đứng sau lưng nó chính là Kasumi Đại Bảo. Nó vô cùng lúng túng khi Đại Bảo nhìn thấy nó trong trang phục người làm, chắc cậu ta sẽ ngạc nhiên lắm, vì nó chỉ là người làm trong nhà này.
- Mình là bạn của Thiên Tư và Thiên Tứ mà!
- À… Mình quên. Cậu chủ Thiên Tư thì ra ngoài chưa về, còn cậu Thiên Tứ thì ở trong phòng.
- Nhưng mà mình không đến gặp họ. Mình đến tìm cậu.

Vô cùng ngạc nhiên khi nghe anh chàng baby này đến đây để tìm nó, nó không thể từ chối vì cậu ta dùng những lời lẽ rất chân thành. Hai đứa đi dạo trong vườn nhà của INNO.
- Có gì cậu nói nhanh lên, mình phải vào làm việc, để mọi người thấy không tiện.
- Tại sao dạo này cậu lại né tránh mình vậy? Hay cậu bị rắc rối gì vì mình?
- À, không có đâu, mình chỉ…
- Nếu không phải vậy thì cậu đừng né tránh mình nữa nhé! Vai của cậu sao rồi?
- À, đỡ nhiều lắm rồi.
- Mình có thể kết bạn với cậu được không?
- Thì mình vẫn là bạn với nhau mà!
- Mình tìm thấy ở cậu một cái gì đó rất cuốn hút, không giống bất cứ cô gái nào mình từng gặp, và đặc biệt là hành động dũng cảm của cậu hôm đánh nhau.
- À, chuyện đó thì ai trong hoàn cảnh mình cũng làm vậy thôi.
- Có phải cậu biết ai là kẻ cầm đầu trong vụ đánh hội đồng đó.

Du Du trợn mắt lên vì ngạc nhiên, nhưng nó vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh, không nói gì. Đại Bảo nhìn nó mỉm cười, dường như cậu ta hiểu rõ hết tâm trạng nó lúc này.
- Mình cũng đã biết người đó là ai. Cậu không cần phải che giấu trước mặt mình. Cậu nên biết mình sống ở Itê lâu hơn cậu, mình chơi chung với tất cả, nên mình biết mâu thuẫn của Thiên Tư và Đốc Long.
Du Du đứng khựng lại, Đại Bảo đã nói chính xác tên Đốc Long, nhưng điều làm Du Du còn ngạc nhiên hơn đó chính là cậu ta chỉ nêu ra mâu thuẫn của Đốc Long và Thiên Tư. Tại sao lại là Thiên Tư, chẳng lẽ cô gái mà Đốc Long bị INNO cướp mất, là do Thiên Tư sao? Không kìm được tò mò:

- Cậu có thể kể cho mình nghe câu chuyện giữa họ không?
- Lúc chúng mình còn nhỏ chơi rất thân với nhau, nhưng chỉ có Đốc Long và Thiên Tư là có bản tính cứng đầu. Hai đứa nó lúc nào cũng giành giật đồ chơi của nhau, và hay ganh tỵ nhau từng chút một. Nhưng Thiên Tư có Thiên Tứ bảo vệ, lại còn thế mạnh của gia đình cậu ta, nên lúc nào Đốc Long cũng đành phải thua. Nhưng hầu như những việc ấy Đốc Long đều cho qua, cả 2 vẫn có thể là bạn tốt, nếu không vì cô gái ấy.
- “Cô gái?” Du Du hồi hộp khi nghe Đại Bảo nhắc về cô gái bí ẩn đã làm Du Du thắc mắc rất nhiều.
- Phải, nhưng cậu đừng nên biết nhiều làm gì. Dù gì thì đó cũng là quá khứ, nếu khơi dậy thì cả 2…à không nhiều người sẽ đau khổ thôi…

Du Du nằm trong phòng, cứ suy nghĩ mãi về câu chuyện bỏ lửng của Kasumi trong buổi gặp mặt bất ngờ hôm nay. Nhưng có lẽ tốt hơn nếu nó không dính vào vụ này. Rồi nó chợt nhớ ra lời đề nghị đã bị lãng quên, không biết cậu Đại Bảo có ý định gì mà lại muốn làm bạn với một đứa nhà quê như nó. Thường thì con nhà giàu hay bông đùa lắm, nó phải cẩn thận mới được. Nhưng thái độ của Đại Bảo rất chân thành, nó sẽ làm bạn với Đại Bảo, nhưng cố gắng để không bị lầm tưởng là cậu ta…thích nó.

***

Đã có kết quả điểm thi đợt kiểm tra vừa qua, mọi người đang xôn xao bu quanh bảng kết quả, lòng nó hồi hộp chờ đợi. Bài làm của nó khá tốt, nhưng không phải là hoàn hảo, nó chỉ mong đừng thua quá xa Thiên Tứ, để còn mặt mũi mà nói chuyện. Thành tích học tập có lẽ là thứ duy nhất nó có thể tự mình đạt được, chứ còn tiền tài, sắc đẹp thì không thể cải thiện được rồi. Nó bước từ từ đến bảng điểm đang được bu rất đông, chen vào rồi lại bị dội ra, dồn hết sức bình sinh của một đứa con gái nhà nông, nó xông vào, xông vào…cuối cùng nó cũng được diện kiến cái bảng, nhưng vì quá thấp nó chỉ xem được những tấm giấy được dán phía dưới, và nó thấy cái tên Ling Du Du ở vị trí thứ …11 của trường. Nó muốn hét to lên vì sung sướng, đứng thứ 11 ở trường Nhất Kim danh giá này là một điều vô cùng hãnh diện, nó như muốn nhảy cẫng lên, rồi nó tiếp tục dò tìm những cái tên quen thuộc. Nó phát phì cười vì cái tên Thiên Tư nằm ở vị trí thứ 98, và sung sướng khi thấy Thiên Tứ đứng thứ 2 toàn trường. Nó cảm thấy ngưỡng mộ cậu chủ vô cùng, không phải thuộc dạng con nhà giàu có thế lực mà nhà trường phải thiên vị, Thiên Tứ học rất chăm chỉ, nó đã chứng kiến trong những ngày qua. Du Du nghe thấy tiếng mọi người xào xáo về vị trí nhất bảng được viết riêng và dán lên cao nhất. Nó nhướn người lên và vô cùng bất ngờ, người đứng đầu không ai xa lạ, người bạn thân của nó: Zida Đông Nghi…

Nó chạy thật nhanh về lớp để chúc mừng con bạn. Không ngờ Đông Nghi lại giỏi như vậy. Trong lớp cậu ấy rất ít nói, vậy mà lại đứng đầu toàn trường. Rồi đây, mọi con mắt trong lớp sẽ nhìn Đông Nghi khác hơn, chứ không xếp 2 đứa vào loại “dị” trong lớp nữa. Du Du vào lớp thì không thấy Đông Nghi đâu, mà còn nhận được những cái nhìn dò hỏi trong lớp. Nó hỏi Nobu, nhưng cậu ta đang buồn vì kết quả quá tệ, nên không để ý. Chợt nhớ ra có lần giờ trưa nó thấy cô bạn ăn ở lan can sau của khu tầng dưới, một nơi cũng khá yên tĩnh và vắng vẻ. Nó chạy đến lan can tầng dưới, và quả thật nó thấy Đông Nghi đang đứng đó và ngắm ra khuôn viên đằng sau sân trường.
- Cậu đã xem điểm chưa, Đông Nghi?
Cô bạn quay lại, hơi bất ngờ, dường như trong ánh mắt có vẻ rất buồn, Đông Nghi vội vàng quay đi.
- Mình xem rồi.
- Vậy chúc mừng cậu nha!
- Cậu đừng có châm chọc mình như bao người khác nữa!
Du Du vô cùng sửng sốt trước phản ứng quyết liệt của cô bạn, nó tiến lại và nắm vai Đông Nghi.
- Có chuyện gì với cậu vậy? Mình không hiểu gì hết!
Đông Nghi hiểu cô bạn mình chẳng có lỗi gì, chỉ là do nó đang buồn câu chuyện của nó, nên trút lên Du Du mà thôi:”Mình xin lỗi”

***

- Gia đình mình không phải quý tộc, bố mẹ mình chỉ là công chức bình thường, mình được vào Nhất Kim là do điểm tốt nghiệp của mình cao.
- A, hóa ra cậu là trường hợp mà một trong những người có IQ cao được nhận học ở đây.
- Đúng vậy, nhưng mình không ngờ, khả năng của mình không hề làm cho các bạn khác nể phục, mà lại càng khinh bỉ hơn, chỉ vì mình vào đây vì học giỏi chứ không giàu có gì, tại sao bọn họ lại đem tài sản ra để kết bạn vậy?
- Cậu nên tự hào vì mình học giỏi chứ, rồi có ngày bọn họ phải nể phục cậu!
- Học giỏi để làm gì, tất cả bọn họ đều không chấp nhận. Khi biết mình điểm cao nhất trường, ai cũng nhìn mình bằng cặp mắt kì thị, rồi họ nghĩ rằng mình vào đây để mong kiếm được một công tử giàu có. Mình thực sự căm ghét cuộc sống của mình lúc này, tại sao ông trời lại cho mình sinh ra trong một gia đình bình thường vậy chứ?
- Đừng nghĩ như vậy mà Đông Nghi.
- Mình muốn không nghĩ, nhưng mọi người đã ép buộc mình phải nghĩ như vậy.
- Cậu vẫn hơn mình rất nhiều, biết không?
- Chẳng lẽ cậu cũng thuộc nhóm… IQ cao chứ không phải con nhà giàu có?
- Không mình không thuộc nhóm đó, còn tệ hơn cả cậu nữa.

Nhìn ánh mắt ngỡ ngàng của cô bạn, Du Du đã quyết định kể hết cho Đông Nghi nghe. Đông Nghi cũng đã nói với nó những điều thầm kín, cũng cùng chung gia cảnh không phải con nhà giàu, và rồi tại sao Đông Nghi tránh nói với nó về gia đình, vì sợ khi biết vậy, thì nó sẽ không chơi với Đông Nghi nữa, hoặc những buổi ăn trưa ở nơi riêng vắng vẻ, vì sợ phát hiện một hộp cơm đơn giản, không có những món mĩ vị như các công chúa, hoàng tử trong lớp, thì nó cũng phải để Đông Nghi biết thêm về nó, về việc nó là Osin ở Itê và đặc biệt lại ở INNO.
- Vậy cậu chính là nhân vật thứ 6 ư?
- Nhưng mình chỉ là người làm thôi.
- Tại sao bây giờ cậu lại kể cho mình nghe.
- Vì mình muốn cậu hiểu rằng, cậu vẫn còn hơn rất nhiều người, và cậu còn có mình là bạn. Nhưng cậu đừng nghĩ rằng ai cũng xét gia cảnh rồi mới kết bạn, vẫn có những người bạn quý tộc vẫn muốn kết bạn với mình đó.
- Ai cơ?
- Cậu ra đây đi Nobu, cậu đã nghe hết chuyện 2 đứa mình rồi phải không?

Nobu đứng nép ở góc tường lúc này mới rụt rè bước ra. Cậu ta tiến lại 2 cô bạn “thường dân” và cười thật tươi.
- Xin lỗi vì tớ đã nghe hết rồi!
- Vậy cậu có còn muốn làm bạn với 2 đứa chúng tớ nữa không?
- Đương nhiên rồi, không làm bạn với 2 cậu thì tớ sẽ chơi với ai?
- Thấy chưa Đông NGhi, Nobu là một người thế giới thượng lưu, và vẫn muốn làm bạn với mình kìa, cậu tin mình chưa?

Đông NGhi nhìn 2 đứa bạn mà cảm động vô cùng, nó gật đầu lia lịa. Cả 3 khoác vai nhau rồi cười thật tươi. Đông Nghi lấy tay gạt đi dòng nước mắt đang rươm rướm. Thật hạnh phúc khi biết rằng bên cạnh Đông NGhi lúc nào cũng còn những người bạn.
- Nhưng mà mình không thể tha thứ cho việc cậu đến từ Itê đâu nha!

Nobu bỗng dưng khựng lại và nhắc đến chuyện đó.
- Thôi mà, vì tớ không muốn ai biết, cả trường lại đồn rùm beng lên, tớ muốn được yên ổn. Tha cho tớ đi mà!
- À, lúc nãy cậu nói làm việc ở INNO, vậy chứng tỏ là cậu… cậu ở cùng Thiên Tư.
- Có thể nói như vậy.
- Ôi cậu thật là sướng, ước gì mình được như cậu, chỉ một ngày thôi cũng được.

Du Du chợt nhớ ra con bạn rất thích Thiên Tư, nhưng nó thấy thật bất công khi một người thông minh, hiền lành như Đông Nghi lại muốn quen với một người độc ác, không ra gì như cậu ta thì…nhưng biết làm sao được.
- Yên tâm đi, mình sẽ tìm hiểu cậu ta cho cậu!
Cô bạn Đông Nghi lúc này cười tươi như hoa, trong lòng cậu ấy có lẽ bây giờ nhẹ nhõm lắm. Cả 2 đã quyết định phớt lờ những lời bàn tán về gia cảnh. Cả Du Du và Đông Nghi được coi là do giỏi nên mới được vào trường, vì kết quả Du Du cũng khá. Nhưng việc ấy không còn quan trọng. Du Du thấy tự tin khi đứng trước Thiên Tứ là được, mặc dù còn thua xa cậu chủ, nhưng nó đã chứng tỏ rằng, không phải nhà quê thì học dốt. Điều mà nó vô cùng không ngờ là cả 2 hotboy Đại Bảo, Đốc Long và hotgirl Ánh Linh cũng nằm trong những người điểm số cao đầu danh sách, đương nhiên là trừ tên Thiên Tư. Du Du vô cùng ngưỡng mộ tài năng của họ, mặc dù giàu có, nhưng họ vẫn đặt việc học lên hàng đầu, không giống kiểu con nhà giàu, ăn chơi bê tha học tập. Phải chi người ta lập ra top eleven, chứ đừng phải top ten thì tên nó đã được ca tụng rồi, tức thật!

Du Du bước lên những bậc ở sân thượng, gió thổi lồng lộng. Nó nghĩ một ngày nào đó sẽ rủ Đông Nghi cùng lên đây, vì chỗ trú ẩn của cậu ấy không lý tưởng bằng của nó. Vừa lên đến nơi, nó cảm thấy hơi vui vì có một người đang đứng đó, là Đốc Long, nó đã muốn gặp cậu ta nhiều lần để hỏi nhiều việc và kết bạn với con người cô đơn này.
- Đốc Long, cậu có kết quả cao thật đấy!
- Cậu cũng không thua gì đâu!
- Trời, cậu cũng xem điểm của mình à, vinh dự quá!
Đốc Long đã đổi từ “cô” sang “cậu” làm Du Du cảm thấy rất vui. Và được một hotboy xem và nhớ điểm như vậy, chứng tỏ cậu ta cũng quan tâm đến nó.
- Vậy cậu có định nói chuyện trực tiếp với Thiên Tư và Thiên Tứ chưa?
- Mình không nghĩ là sẽ nói chuyện với 2 người họ, nhưng mình hứa với cậu là mình sẽ không dùng thủ đoạn đó nữa.

Mặc dù câu trả lời không như mong muốn, nhưng Du Du cảm thấy yên bình đã trở lại, ít ra Đốc Long đã được cảm hóa phần nào. Du Du nhảy lên, khoác lên vai Đốc Long như những đứa con trai với nhau, trong sự ngỡ ngàng của cậu ta.
- Cậu biết không, tình bạn rất quan trọng, nó có thể làm cho ta có sức mạnh để vượt qua tất cả, và có thể tiếp tục sống tốt hơn. Tớ vừa mới nhận ra được điều đó, nên tớ rất mong cậu cũng sẽ sớm nhận ra điều đó, đừng để cho bản thân mình mãi cô đơn như vậy. Tạm thời bây giờ cậu chưa hòa hợp được với Thiên Tư và Thiên Tư, thì tớ sẽ làm bạn với cậu, ai bắt nạt cậu cứ nói với tớ.
Du Du nghênh mặt lên, nở một nụ cười tươi như hoa, tíu mắt nhìn cậu bạn. Theo lẽ thường, với cá tính của Đốc Long đã hất ngay tay của Du Du ra, nhưng cậu ta không làm như vậy. Du Du vẫn hồn nhiên, vô tư cười nói, vì lúc này, nó muốn trở thành một người bạn mà Đốc Long có thể chia sẻ những tâm tư nặng trĩu trong lòng.
- Mà này, cậu đừng để ai trong trường biết là mình với cậu là bạn thân với nhau đấy nhé, không khéo các fan hâm mộ của cậu chôn sống mình mất.
Du Du luôn biết cách làm cho người khác vui hơn, bằng chứng là lúc này đây, một người nổi tiếng máu lạnh như Đốc Long cũng phải mỉm cười. Nhưng cậu ta vẫn không nói gì, nhìn xa xăm ra thành phố rộng lớn. Lúc nào nhìn thấy Du Du cậu ta cũng đều có cảm giác rất lạ, ngay từ hôm đầu tiên khai trường, 2 đứa đã có dịp nhìn nhau ”không chớp mắt”, rồi lần đại hội thể thao, ĐỐc Long cũng thấy hứng thú vô cùng với những biểu hiện của cô bé kì lạ này. Du Du thì không hề biết những điều đó, chỉ thấy rất vui vì đã có thêm một người bạn, đó là Kazu Đốc Long


CHƯƠNG 11: BÀ BÀ


Du Du về nhà, thấy trong lòng rất vui, vì kết quả học tập, vì người bạn than ĐÔng Nghi, Nobu mà từ đây nó có thể chia sẻ mọi chuyện mà không cần che giấu nữa, và về người bạn mới Đốc Long mà sẽ không ai nghĩ nó có thể kết bạn với cậu ta. Vừa bước qua cánh cửa cao cao, nó cảm thấy không khí hơi kì cục. Cả lão Ô hôm nay cũng rất lạ. Mọi người làm trong nhà đang tất bật dọn dẹp, lau chùi kĩ lưỡng. Nếu hôm nay bà chủ đi công tác về thì cũng đâu cần phải căng thẳng như vậy. Du Du tiến lại chỗ chị Uyển Thanh:
- Sao hôm nay mọi người căng thẳng vậy chị?
-
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5820
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN