--> Ngược Chiều Kim Đồng Hồ - game1s.com

Ngược Chiều Kim Đồng Hồ

ề cho khi mà cô nàng đó không dùng tới. Moon nhắm mắt và lẩm bẩm một vài điều.

“Anh à!!! Khi mà em 18 tuổi, nhất định em sẽ đi tìm anh!” - Câu nói cuối cùng, Moon hét to.

Có những thói quen mà lâu ngày Ken đã đánh mất, rồi hôm nay lại lạc bước vào con đường đó… “Anh à! Khi mà em 18 tuổi, nhất định em sẽ đi tìm anh!” - Câu nói vang lên trong đầu hắn, như một lời nguyền rủa vậy. Hắn vội vã chạy tới nơi phát ra tiếng nói.

Là một nhóc con. Trông đã khác xưa, hắn nhớ lần cuối cùng nhìn thấy nó lùn tịt với mái tóc xác xơ và nham nhở. Giờ thì nó có vẻ cao hơn trước nhiều, mái tóc không còn cháy nắng nữa, đó là một màu đen tuyền và được buộc gọn gàng sau lưng. Cái lúm đồng tiền hiện rõ hơn trước. Trông con bé không còn bẩn bẩn, tuy làn da vẫn mai mái và chẳng có gì đặc biệt. À, nó đang chuẩn bị ăn bánh.

-Tao mà biết anh mày là ai thì nó cũng giống như cái bánh này! - Ken vừa nói vừa dùng mũi giầy giẫm lên chiếc bánh, be bét.

Luôn là thế mỗi khi xuất hiện, hắn lại làm cho Moon sợ hãi nhưng đây là lần đầu tiên, có người đe dọa đến anh trai em.

-…

Ken ghét nhất cái vẻ tội nghiệp đó của con nhóc, Moon cứ im lìm mãi.

-Tao bảo mày ăn! - Mắt hắn long lên lườm con bé.

-… - Moon suy nghĩ, không dám nghĩ quá lâu và cúi xuống. Đáng nhẽ Ken phải thích thú trước sự vâng lời của con bé thế mà hắn chẳng khoái chí chút nào. Moon làm thật, em quệt lên tay phần bánh bông lan vẫn còn nguyên.

-Ăn phần kem! - Ken “gợi ý” cho con bé ăn cái phần nát nhất. Tiếp tục, Moon bỏ lại miếng bánh, quệt lấy phần kem sữa.

-… - Ken định lên tiếng, nhưng lại thôi, không thể hiểu suy nghĩ của con nhỏ này. Moon há miệng và định cho miếng kem đó vào. Ngay lập tức, Ken dùng mũi giầy còn lại hích vào bên má có lúm đồng tiền. Cái chân thô bạo của hắn ra tay thật đúng lúc. Rồi hắn bỏ đi.

Moon vẫn ngồi yên chỗ đó, nước mắt không hề rơi. Suốt những năm tháng qua, em đã khóc rất nhiều, giờ đã vô cảm trước những cái mũi giầy hạ thấp danh dự và lòng tự rồi. Ngày trước, lũ trẻ con thường hay dùng chân đạp, rồi thì Arrow, hắn dùng mũi giầy đạp vào đầu để gọi dậy, và giờ vẫn chẳng hơn, cái giầy ấy đáng giá hơn một con người được sao? Thứ đó đáng giá bằng phẩm chất của con người? Phải rồi, em đâu có đáng giá.

*

Ropez là một cô gái gốc Ý. Cô sở hữu màu mắt xanh nước biển dịu mát, mái tóc tơ bạch kim mượt mà chạm gáy. Chính xác cô là người mẫu cho tạp chí thời trang của NewYork, thân hình đầy đặn và không cần uốn chỉnh thêm một chỗ nào. Đó là người con gái của Ken.

Lọt vào đôi mắt của Ken thật không dễ dàng chút nào, đó hẳn phải là một người cơ hội và theo chủ nghĩa hoàn hào. Cô cũng vừa bằng đúng tuổi của ông chủ, xét về dung nhan, có thể cô hơn rất nhiều người, nhưng để xứng với Ken thì vẫn chưa được. Hắn là khuôn mẫu của tạo hóa. Cũng là may mắn cho cô nàng vì trong số các người đẹp, cô có phần tài trí hơn. Ken không chỉ chọn sắc còn đòi hỏi cả đầu óc.

Arrow thì khác hẳn với anh trai, hắn không thích con gái, hầu hết nhân viên phục vụ đều là nam giới, vì theo hắn: phụ nữ chỉ làm rắc rối con đường tiến thân của người đàn ông.

Ken đang nhìn vào đôi giầy ánh bạc, cái giầy hôm trước đã dùng để giẫm lên bánh kem của con nhóc. Cũng y như cái nơ màu xanh hôm nào, đây là quà của mẹ hắn. Hắn ghét bà ta.

-Anh đang làm gì vậy? - Ropez ngả lòng vào chiếc ghế của Ken đang ngồi. Nhanh chóng Ken đẩy cô ả ra. Chẳng hợp đôi chút nào, hắn nghĩ, vì ngay cả chiều cao cô nàng đã ngang ngửa với hắn rồi.

-Đôi giầy đó trị giá tới nghìn Bảng!?! - khá khen cho cô gái sành điệu khi nhận ra rằng nếu hắn không thích thì đừng nên đụng vào, cô nằm dài trên chiếc ghế sa lông.

-Tới mức đó sao? - Ken thừa biết giá trị của nó, nhưng thứ hắn muốn không phải chỉ có thế.

-Có khi còn hơn mức giá em nói! - Cô nàng tạo dáng để làn nước hoa lilac nhẹ nhàng bung tỏa thoang thoảng căn phòng.

Ken đứng dậy và đi luôn. Ropez có chút tức tối vì không được đáp lại.

*

-Em phải mang li nước này vào phòng sao? - Moon lưỡng lự, mấy hôm nay em được chuyển vào làm người giúp việc ở tổng hành dinh của Sếp lớn.

-Cô chủ yêu cầu mà! Cố lên em! - có vẻ như Moon dần dần cũng chiếm được lòng yêu mến của mấy người làm giúp việc ở đây, họ đều thương cảm cho số phận của đứa trẻ mồ côi.

Moon hít một hơi dài rồi dũng cảm bê ba li cà phê vào phòng. Cánh cửa mở ra. Đây là một căn phòng rộng lớn, chưa bao giờ em được đặt chân tới nơi sang trọng này. Nó nguy nga tráng lệ như cung điện, chiếc lò sưởi giả cổ trang nhã nghi ngút khói, cảm giác ấm áp tới vô cùng nhưng ba con người ngồi trong đó, khuôn mặt không có chút biểu cảm.

Là Arrow, Ken, và Ropez. Đôi mắt Arrow mở ra khi có cảm giác ai đó nhìn chằm chằm vào mình. Moon cúi gằm mặt lại ngay, con tim em co thắt, từng nhịp đập dữ dội, khiến tất cả đều phải nhận ra sự tồn tại của nó. Chính xác đã sáu năm, em chưa nhìn thấy con quỷ ác độc đó.

-Làm gì thế? - Ropez cắt ngang dòng suy nghĩ của Moon.

-Dạ! - Moon run rẩy cánh tay, nước từ ly cà phê ban đầu lăn tăn, rồi sóng sánh. Em hướng chiếc cốc về phía Arrow.

Sai mất rồi, người ta dậy em phải dâng ly cho Sếp lớn trước, rồi mới tới Sếp nhỏ, tiếp theo là người khác nhưng lúc này em chẳng nghĩ được gì hơn. Em sợ ai hơn thì phải dâng ly trước.

Arrow khá bất ngờ trước sự xuất hiện của con bé. Đến tận bây giờ nó vẫn còn sống được ư? Thế mà thời gian qua hắn cứ ngỡ con bé bị nổ banh xác dưới những trò chơi ác độc của Ken rồi cơ. Hắn nhớ tới cái lúm đồng tiền quen thuộc mà từng nhờ đó nhận ra con nhóc là con của kẻ gián điệp năm nào. Trông con bé nhanh nhẹn hơn ngày xưa nhiều, ngạc nhiên hơn khi mà lại to gan dám mời trà hắn trước.

-Có biết thứ tự ở đây không? - Arrow lên tiếng. Moon giật thoát tim khi nghe thấy tiếng nói quen thuộc. “Bế nó đi!” - đây là câu nói mà Moon đã khắc sâu tận ruột gan mình. Cái giọng không có chút tình người, độc ác hơn cả thú dữ. Ly nước sánh ra, rồi tuột khỏi tay, rơi tự do, và…

-Choang! - Nước từ ly rơi bắn tóe tung, vương vào bộ Vest của Arrow. Mùi cà phê, màu nâu đen.

Moon nhớ, mẹ em hôm đấy cũng mặc một chiếc áo màu trắng như người ngồi đây. Những giọt cà phê lan ra áo người đó không hề rớt vào người em, dù chỉ một giọt bé xíu… Máu và cà phê đều đặc sệt như nhau, đều làm ố tấm vải trắng tinh.

Sức nóng từ ly cà phê vừa với pha làm Arrow rùng mình. Ropez ra vẻ quan tâm, dù sao muốn được lòng Ken, cô phải được sự đồng thuận của những người xung quanh, đặc biệt là Arrow, vì trọng lượng trong lời nói của Arrow hơn hẳn những người cô đặt mối quan hệ tiến thân. Moon đặt đĩa xuống bàn rồi tiếp giấy cho Ropez để cô lau dùm Arrow. Nhưng Ropez đâu có hay rằng, Arrow ghét nhất những ai chạm vào người mình. Hắn đẩy cô ả ra dẫu biết làm như thế là thất lễ với đàn anh. Arrow giật mạnh cuộn giấy từ tay Moon tự lau. Hắn quay sang nhìn Moon, có vẻ đang suy nghĩ hình phạt cho con nhóc này, nhưng ánh mắt của con bé đáng thương quá, không thể chạm vào.

Dặn lòng phải thật bình tĩnh, dù tỏ ra như một chú cún con làm sai ý chủ xin tội bằng cách sửa lại lỗi lầm, nhưng sao đối với Moon khó quá, em không thể giả tạo, cũng không thể sửa sai, biết làm gì đây, có khi nào em có thể làm cho con quỷ ấy tức giận đến nỗi mà ban cho một phát súng kết liễu.

-Cút! - Ken ra lệnh. Câu nói như gỡ rối cho một con cá mắc cạn.

Moon vội vã chạy thoát khỏi cái không khí ấm nóng nhưng lạnh tới run sợ. Lớp vỏ bọc của những con “manocanh” quá hoàn hảo, cái lõi bên trong thì trống rỗng. Moon sợ phải đối diện với con quỷ đó, quá đủ rồi. Nó đã giết mẹ em, rồi hành hạ em, coi em như một món hàng, để rồi dùng cái từ “cho” chuyển em đến với một con quỷ độc ác không kém. Ghê rợn! Moon kinh tởm lũ quỷ đó. Em ngủ thiếp đi lúc nào không hay, bỏ dở lại một đống công việc nhà.

*

Hai ly cà phê còn lại cuối cùng cũng ngừng bốc khói, hơi ấm đã lan tỏa. Ropez thất bại, kế hoạch không như ý. Cô ta toan định gọi con bé tới để “học đòi” như Ken. Theo một vài người làm, cô ta biết, con bé là một “bao cát” để Ken xả stress, nếu muốn được lòng, cô ta phải chứng tỏ rằng mình cũng là một nữ hoàng độc ác. Chắc cô ta cũng định dùng mũi giầy chín phân của mình chà đạp nên con bé.

-Con nhỏ đó ở đâu? - Ropez tức tối. Cô ta còn giận chuyện bị Arrow đẩy ra trước mặt ông chủ và nhãi con.

-Chúng tôi không biết! - Vẫn có những người cố gắng bao che cho Moon. Nhưng chẳng cần ai phải nhắc, Ropez cũng tìm ra chỗ con bé, đôi giầy ló ra ngoài cánh tủ. Cô ả đi tới, dùng năm ngón tay thanh mảnh của mình nắm lấy chỏm tóc con bé, khiến Moon đang ngủ say giật bắn.

-Á! - Con bé thét lên khi những sợi tóc bị kéo căng khiến đầu đau nhói.

Ropez ném một ánh nhìn sắc lẹm rồi bất thình lình thả nắm tóc xuống, Moon ngã nhào xuống đất, đầu đập thẳng vào cánh tủ. Đau nhức.

Giống như bất kì ai, Ropez cũng không ngoại lệ, thoạt đầu nhìn vào con bé là cô ta thấy ngứa mắt. Không lí do. Cô ta dùng cả bàn tay trái tát mạnh vào má con bé. Năm ngón tay nuôi dài móng và sơn màu đen. Cái khoảnh khắc chạm vào má ấy, tương tự như cánh tay của quỷ. Sắc nhọn cào xé từng thớ thịt và tế bào của em. Chưa hết, mồ hôi chảy xuống đau xót vô tận,… Đầu con bé lại bị đập vào tường lần nữa. Người làm kéo tới, họ thương cảm, nhưng chẳng ai dám can ngăn vì động đến cô ả, là tính mạng của họ cũng không an ổn. Cô ta đã thỏa mãn, bước đi. Moon tự ngượng dậy. Đầu óc nhức nhối nhưng em đã học thêm được một bài học, đừng bao giờ tỏ bất kì thái độ trước Sếp. Mong rằng Arrow không động tới em.

Ánh trăng hôm nay đã bị mây che khuất…

*

Ken có vẻ lạnh nhạt với Ropez. Hắn luôn đẩy cô ra khi mà cô dùng mọi cách để nũng nịu. Trông họ giống như chị em hơn là một cặp tình nhân. Khuôn mặt của hắn vẫn mang một nét trẻ trung của cậu chàng mới 18 dẫu luôn cư xử giống một người chững chạc.

22h, đây là đêm đầu tiên kể từ ngày Ropez tới đây mà được Ken ở lại phòng lâu tới thế. Ropez bước ra từ nhà tắm, một thân hình hết sức nóng bỏng. Cô đã để Ken chờ khá lâu, đến nỗi mà hắn chơi hết hai ván sodoku.

Cũng là cái cách chuyên nghiệp chụp hình cho các tờ báo sắc đẹp, Ropez đang phô trương nét đẹp cơ thể của bản thân. Cô mặc một chiếc váy mỏng dính sát người màu đen hoang dại. Chắc có lẽ chiếc váy phải được đặt mua mấy tháng trước tại kinh đô thời trang Pari, từng đường nét tôn lên thân hình cân đối, vòng eo thon thả cùng với số đo chuẩn khiến không một ai có thể chối từ, mùi hương hoa tư đinh hương thoang thoảng dưới lớp da trắng hồng mịn màng, đôi mắt cuốn hút đến chết người. Cô ta lại gần Ken hơn.

Ken nở một nụ cười, hắn sải tay như thể đón cô gái vào lòng. Nhưng, ngón tay hắn vô tình chạm vào lọ nước hoa được bày trang trọng ngay cạnh ghế sofa.

-Choang! - màu nước xanh ngọc lan tràn, tỏa một thứ mùi thơm dễ chịu, rồi nồng nàn.

-Đến giờ Frang ăn cơm rồi! - Ken đứng dậy và đi thẳng ra khỏi cửa, không thèm quay lại nhìn cô ả.

Ropez không thể tin được rằng Ken đã từ chối mình. Đã thế còn cố tình làm đổ lọ nước hoa - món quà mà hắn tặng cô ngay trong buổi đầu tiên. Ropez tu ngay một chai rượu mạnh đời 93. Bao nhiêu công dàn xếp, cuối cùng lại đổ sông đổ bể.

*

-Ăn!

-…- Moon ngước lên nhìn Ropez, rồi lại cúi mặt xuống ngay.

-Tao bảo mày ăn thức ăn của con Frang đó! - Ropez đang muốn xả những óc ách trong người, ngay từ sáng sớm, cô đã bắt Moon đi theo mình.

-… - Không phải thức ăn của chó, mà là thức ăn thừa. - Mày dám chống lại tao à!? - Ropez thích thú với trò đùa này của mình.

-… - Moon không đáp lại, em thật sự không thể hạ thấp bản thân đến mức đó.

-Ăn! - Ropez dúi mặt Moon xuống sàn. Cô ta khoẻ hơn nhóc con nhiều. Nhất định là không, Moon chống cự lại bằng mọi giá. Em lắc đầu thật mạnh để cô ta không thể ghì sát hơn nữa.

-Đó là lệnh của Ken! Mày nuốt gan hùm sao? - Cô nàng tiếp tục đe dọa.

“Tao mà biết anh mày là ai thì nó cũng giống như cái bánh này!”- đấy là cái giá phải trả nếu như Moon làm trái lời ông chủ. Em sợ lắm rồi, đến ngột thở mất rồi. Đôi mắt trẻ thơ đâu còn sáng ngời nữa. Nhạt nhòa. Em vẫn dám chống lời được ư? Nếu theo lời ông chủ, em sẽ không phải sợ hãi đến như vầy, lần này cũng đừng lạc lối nữa. Một lần sai là quá đủ rồi, không còn sự lựa chọn nào khác đâu.

Ropez bỏ tay ra khỏi con bé, cô nghĩ trò đùa chỉ đến thế thôi nhưng con bé làm thật. Em sợ ông chủ lắm. Từng miếng một, cho lên miệng. Chỗ thức ăn ngổn ngang, trộn lẫn các thứ,…

-“Moon ơi! Những giọt nước mắt này sẽ không bao giờ chảy nữa!”- Moon khóc nấc lên, khiến những mẩu thức ăn trong miệng sặc lên tới tận mũi. Quá nhục nhã, chưa bao giờ em thấy khinh thường bản thân mình đến thế này. Đau lắm, vết thương trong lòng bị tróc vẩy rồi một mũi dao vô tình xé rách toạc đau thấy xương, máu cứ thế mà ứa ra, cuốn trôi con tim, thêm nữa, một mũi dao khác đâm thẳng vào danh phẩm, đâm lần hai, khiến nó thủng, lần ba, khiến nó nát tan. Em cảm thấy thứ tanh tưởi của con chó, nước dãi của nó như rửa trôi khuôn mặt, em đánh mất lòng tự trọng rồi, hay lòng tự trọng đã bị dòng thác lũ cuốn đi, mãi mãi xa rời.

Em có còn là Moon nữa không? Hay chỉ là một thứ gì đó trống rỗng. Đâu hết rồi, danh dự, nhân phẩm, tư cách đã rùng rời. Em có thể mua lại nó bằng cách nào? Mất hết, trang giấy cuộc đời đã bị đám lửa thiêu cháy thành tàn tro. Em không bằng một con chó. Lũ chó trong những chuồng bên cạnh sủa lên dữ dội, chúng đang làm gì thế, ủng hộ việc làm của người kia à, hay đang nguyền rủa em. Một màn đen tối phủ kín tâm hồn. Máu từ trong người chảy ra và ngất lịm.

Frang nhảy chồm từ trong lòng của chủ nhân, lao thẳng về nơi quen thuộc. Nó sủa ầm ĩ,…

Ropez hốt hoảng quay người lại, con chó lao tới định liếm máu chảy ra từ mũi cho con bé, nhưng rồi lại thôi. Nó sủa lên để ra hiệu cho lũ chó yên lặng. Ken bước tới.

-Không phải em! - Ropez cố gắng thanh minh.

-Gâu! - Con Frang phản đối.

Ken không quan tâm đến cô ta. Hắn bế con bé lên đưa đi. Frang chạy theo sau.

*

Moon bất tỉnh đã lâu lắm rồi. Ken vẫn ngồi đó đợi chờ. Lần đầu tiên hắn nhìn con bé kĩ đến thế. Chai nước truyền đã vơi bớt. Hơi thở dần đều hơn. Hắn nhận ra một điều, bé con này làm người ta ghét khi thoạt đầu nhìn thấy, nhưng càng ngắm kĩ, bé con có một nét gì đó rất cuốn hút. Đặc biệt là cái lúm đồng tiền. Rất duyên. Đôi mắt đang nhắm nghiền ấy khi mà hé mở ra là cả một bầu trời, nó tròn xoe và màu nâu,… Lạ thật, hắn và con bé cùng hít thở chung một bầu không khí mà tính cách trái ngược nhau quá nhiều. Một đứa trẻ luôn khao khát được yêu thương, dẫu trong mọi hoàn cảnh, cái nét hồn nhiên, ngây thơ của trẻ thơ vẫn luôn ngời sáng. Còn một con người máu lạnh luôn che giấu sự cô đơn của mình. Con bé phải chăng đang cần một người anh trai? Còn hắn cũng cần có một đứa em gái đó sao?

Ken bước ra khỏi cửa. Moon mở mắt, đã quá muộn để thay đổi tất cả…

*

-Cô bị sa thải! - Lão quản gia lên tiếng.

-Sao cơ? Tại sao lại thế? Ke… - Ropez không tin vào những gì mình vừa nghe.

-Cô sẽ ra đi ngay bây giờ! - Khuôn mặt nghiêm nghị của ông già không đùa một chút nào.

-Nhưng tôi…. Tôi phải gặp Ken - nét bối rối hiện rõ trên khuôn mặt cô gái.

-Được thôi nếu như cô muốn bị xóa tài khoản ở ngân hàng và tẩy não.

Người làm đã dọn hết đồ của cô ta đi. Vậy là Ropez đã thất bại, cứ tưởng sẽ có một vị trí ở đây, nào ngờ, biết bao nhiêu nỗ lực, hy sinh, cô nhận ra một điều mình rất yêu hắn, chẳng ai có thể chối từ được sức hấp dẫn của hắn đâu. Cô đã quá tự tin vào bản thân, rốt cuộc người bị lợi dụng lại chính là mình. Nhờ cô mà DEVILS đã hợp tác được với khá nhiều quan chức của Ý, thế mà nhận về mình không là gì…

*

Moon ngồi dậy, em đã tỉnh từ lâu rồi,… Cái giường lạ quá, cả căn phòng này nữa, nó rộng hơn phòng em nhiều lần. Toàn bộ phòng được sơn phủ một lớp trắng muốt, đồ đạc cũng vậy. Nhưng không phù hợp, em đã quen dần với màu đen.

Moon xoay người sang bên vì khát nước. Chiếc máy tính cũ có mặt ở đây, lạ thật, ai đã mang đồ đến. Moon mở tủ gương ngay cạnh giường ra, quần áo của trẻ con rất nhiều, được sắp xếp hết sức ngăn nắp. Rõ ràng không phải dành cho ai khác, ở DEVILS.5 làm gì có trẻ con ngoài mình ra.

“Chẳng lẽ ăn cơm của con Frang đó là được như thế này sao?”- Ừ, em đã đúng, nghe lời chủ em sẽ không phải sợ hãi nữa. Vậy là em sống trong căn nhà này, không trở về căn phòng xưa bởi đã không còn đủ tư cách.

Mấy hôm nay trời ẩm ướt, tiếng mưa thật ồn ào. Chiếc máy tính đã có dấu hiệu muốn về hưu, thực ra Moon lấy từ cái nhà kho ở DEVILS.4. Bài toán này khó quá, mắc mấy hôm rồi mà vẫn chưa tìm được lời giải, em đã thử mọi cách nhưng chương trình vẫn chẳng thể chạy. Chỉ mình em thì làm được gì hơn chứ!

Qua hệ thống camera, Ken vẫn đang dõi theo. Hắn thấy lạ vì con bé thấy cái gì hay ở cái máy tính cổ lỗ sĩ mà cứ chằm chằm nhìn vào mãi. Moon giật mình quay người lại. Dáng người cao lớn đang tiến tới, Ken ném vào chiếc gối bên cạnh con bé, một chiếc máy tính mới. Moon hướng tầm nhìn sang bên cạnh, đó là chiếc Lenovo màu trắng bạc, hàng nhập khẩu, dòng mới nhất, kiểu dáng gọn nhẹ. Ken chủ động ngồi bên cạnh. Hắn giật lấy cái máy cổ, cục pin phải cỡ phải hai kg, vẫn không nhìn con bé.

-Phải mở khóa trước khi cài chương trình. Đó là điều căn bản! - Ken di con chuột chầm chậm. Con bé nhìn theo, khá phức tạp nếu không muốn nói là không thể nhớ nổi. Hắn làm lại, con bé vẫn còn ngây ngô lắm.

-Làm theo! - Giọng không có chút biểu cảm.

-… - Moon hiểu ý, em khởi động chiếc mới và làm theo.


Chương 03: Thiện ác đáo đầu

Hai hôm nay thật căng thẳng, FBI đã chặn đầu mối thông thương ở vịnh Mexico và con kênh Panama. Ba chuyến hàng của DEVILS bị hoãn lại, thiệt hại không hề nhỏ. Chuyên gia của DEVILS đang tìm hướng giải quyết. FBI muốn tìm sơ hở của tập đoàn này.

Con số thiệt hại lên tới hai tỉ dola, tiếp tục tăng lên từng giây phút. Thị trường Châu Mĩ vô cùng sôi động, đặc biệt là Hoa Kì, mà trọng tâm là Hollywood, biết bao nhiêu hợp đồng được kí kết với các ngôi sao, giờ này mà họ vẫn chưa nhận được hàng, uy tín của DEVILS chắc hẳn sẽ bị giảm sút, nhưng không thể mua chuộc được tất cả đội ngũ FBI.

Chuyến hàng vẫn đang chờ được vận chuyển. Đường hàng không bị kiểm soát nghiêm ngặt vì vùng trời của các quốc gia rất khó xâm nhập, đường thủy đang bị săn đón bởi đội ngũ FBI, nếu không nhanh chóng tìm cách giải quyết thì CIA sẽ vào cuộc, ngăn chặn con đường cuối cùng, đường bộ. Khá đau đầu, dù cách nửa bán cầu, nhưng không khí ngột ngạt bao trùm toàn bộ trụ sở của DEVILS. Nguồn vốn dự trữ của DEVILS tuy dồi dào, chi phí bồi thường cũng chỉ như miếng bánh nhỏ trong cả chiếc bánh lớn nhưng DEVILS không muốn. Nếu nhường đường cho lũ cớm một lần, những lần tới chúng sẽ được thể mà bắt chặt hơn, đồng thời những tổ chức nhỏ đối đầu với DEVILS sẽ kéo khách về bên chúng.

Ken đang suy nghĩ hướng giải quyết. Mấy hôm nay hắn đang bận việc xử lí một số trinh thám ở trụ sở chính, khiến những dây thần kinh làm việc liên tục, cần được yên tĩnh, trước khi ra quyết định. Ken trở về căn biệt thự. Ở đây thật sự thoải mái, hắn đưa cho Moon một cái đĩa.

-Thử làm đi, bài tập kiểm tra - Ken nằm phịch luôn xuống giường mà không quan tâm đến thái độ của bất kì ai hết. Nhắm đôi mắt lại.

Moon khởi động máy, em phải để chế độ yên lặng, nhấn nút “Sẵn sàng” để bắt đầu bài kiểm tra trình độ. Sáu tiếng sau, Ken tỉnh dậy. Hắn vừa ngủ rất ngon giấc, có lẽ chưa bao giờ khoan khoái đến thế, so với giường này, cái ở phòng hắn to và êm ái hơn nhiều nhưng chẳng thể ngủ đẫy giấc.

Hắn đang nhìn con bé. Nó ngồi ở bàn quay lưng vào trong. Mái tóc trông thật hay, dài ngang vai, rồi cắt bằng, đen mượt để buông thõng, những làn gió thổi nhẹ nhàng khiến làn tóc tung bay. Đôi bờ vai bé nhỏ có vẻ đã mỏi nhừ. Hắn đứng dậy và đi tới. Màn hình máy tính hiển thị chế độ chờ. Con nhóc đang ngủ, chống tay lên cằm. Đôi môi chúm chím, cái má thì phồng lên. Ken dùng tay “tạch” nhẹ vào không khí đánh thức con bé dậy. Đôi mắt từ từ mở ra hướng lên nhìn Ken, lơ mơ hãn còn ngoái ngủ. Moon lấy tay chùi mép. Ken thấy con bé thật bẩn, chảy cả nước miếng khi ngủ.

-Đi rửa mặt đi! - Hắn theo chủ nghĩa hoàn hào. Moon răm rắp làm theo. Con bé đứng dậy mà xương kêu răng rắc, chắc quá mỏi.

Ken ngồi vào ghế. Hắn kiểm tra con bé đã làm được những gì, thì ra vừa mới ngủ nửa tiếng. Phần mềm có tất cả 100 chương trình, mỗi chương trình là một bài toán lập trình được sắp xếp theo mức độ tăng dần. Con bé đang dắt ở phần thứ 3, mà phải qua được thì mới tiếp tục được chơi cửa sau. Hắn khá bất ngờ, chẳng lẽ trong hơn 5 tiếng qua, con bé chỉ làm được có thế. Moon tiến lại gần, khá lo vì mình không thể giải được bài toán đó. Ken thở dài giúp con bé chuyển nút rối. Hắn chọn cách đơn giản nhất để con bé hiểu, dẫu hơi rườm rà. Thế là đã nắm được trình độ của con bé, phải dậy nó nhiều.

z

Ken thật sáng suốt khi chọn cho mình chỗ chợp mắt lí tưởng. Hắn đã lấy lại sức lực, trở về văn phòng cùng nụ cười thâm độc, vậy là đã có cách trị những kẻ dám làm liều với DEVILS.

-Tung ANGELS ra - Ken nhâm nhi ly trà nóng.

-Ý ngài là… - Hội nghị bàn tròn tập hợp toàn bộ chất xám của DEVILS.

z

-DEVILS nối máy với Bộ trưởng Bộ Y Tế Brazil - giọng nữ phát thanh của tổ chức xã hội đen.

-Vâng, mong quý cô chờ trong giây lát - nhân viên nội bộ trực thuộc cục Y tế Brazil trả lời. Cô đang nối máy tới ông Tony.

-Tôi Tony nghe máy - Lão già cẩn trọng kéo rèm cửa.

San Francisco, 20h45

-Tổng đài của FBI xin nghe.

-Chúng tôi đến từ The Red Cross đề nghị được xuất cảnh qua eo biển Panama. Hiện tại chúng tôi đang ở New Oneans, chính phủ của Brazil cần viện trợ gấp một tấn thuốc men chống lại bệnh sốt rét.

-Xin vui lòng đợi chờ trong giây lát - người trực tổng đài nối máy tới trung tâm - Alo! Tôi là nhân viên PC23, có thông báo viện trợ khẩn cấp. Tổ chức chữ thập đỏ Hoa Kì đang chờ đợi quyết định.

-Nối máy cho họ - ông Peter- cảnh sát trưởng của FBI hiện đang trực tiếp điều hành kế hoạch chống trả DEVILS có chút đắn đo.

-Vâng, The Red Cross đang chờ thông báo.

-Chỉ gồm hội chữ thập đỏ của Hoa Kì hay còn tổ chức nào nữa? - Ông Peter nghi ngờ DEVILS sẽ nhân cơ hội này mà trá hình thoát thân.

-Chúng tôi hợp tác cùng bên ANGELS. The Red Cross không thể cung cấp ngay số lượng lớn thuốc men nên cần sự đonga góp. Họ đồng ý viện trợ 70% dụng cụ y tế, vật dụng chuyên dùng và nhà lưu động. Thêm nữa là một trăm thùng nước truyền dịch,…

Ông Peter không để ý đến điều đó. Cái tên ANGELS làm ông khẽ nheo mày. Tổ chức này mới được thành lập từ năm 1993, hiện đang hoạt động ở trên 15 quốc gia. Mọi hoạt động đều nêu cao tinh thần tình nguyện, họ đã ra sức giúp đỡ những người nghèo đói, cử người đến các vùng còn lạc hậu ở châu Phi để mở lớp học xóa nạn mù chữ cho hàng trăm người, tạo việc làm cho trên 2000 đàn ông và phụ nữ ở Nam Phi. Hàng năm còn tổ chức các đợt vui chơi cho trẻ em nghèo, tặng các xuất học bổng giá trị khuyến khích các tài năng nhỏ… Họ đã làm những điều đó để tìm lại nụ cười cho những số phận không may mắn. Có thể nghi ngờ tổ chức này được ư? Hoàn toàn trong sạch, nguồn vốn được công khai trên website của tổ chức, phần lớn là từ tấm lòng từ thiện của các doanh nghiệp. Giữa họ và DEVILS hoàn toàn trái ngược,…

-Ông vẫn đang nghe chúng tôi nói đấy chứ, ông Peter?

-À vâng, FBI đồng ý. Nhưng hàng hóa phải được kiểm soát chặt chẽ, và chúng tôi có trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các vị, do đó cần phải lên kế hoạch chi tiết.

Ông cúp máy, triệu tập một cuộc họp bí mật ngay lập tức. Không nằm ngoài dự đoán của Ken.

Hai lăm trực thăng được huy động, hơn 1000 cảnh sát cơ động triệu tập trước vùng biên của New Oneans. Sẽ chia nhỏ tấn hàng, hai trong năm phần được truân chuyển qua đường hàng không, dưới sự bảo vệ của 21 chiếc trực thăng bay tập trung, sau đó rẽ làm ba hướng. Hai phần hàng viện trợ tiếp theo bao bọc trong lớp tàu vận chuyển qua biển Caribe, đây là thế mạnh của FBI, vì họ dự đoán DEVILS sẽ chuyển hàng bằng đường thủy nên đã chuẩn bị tương đối nghiêm ngặt. Phần còn lại giao cho CIA qua đường bộ. Có thể tạm an tâm về kế hoạch A.

-Tất cả chú ý! Việc đảm bảo an toàn cho chuyến hàng cứu trợ này có ý nghĩa vô cùng to lớn, rất nhiều em nhỏ đang đợi chúng ta, phải tiến hành nhanh chóng nhưng cũng không được lơ là nhiệm vụ chính. FBI sẵn sàng! - Ông Peter cổ vũ mọi người qua mic.

05h,… Hai chiếc trượt thăng trinh thám lượn vài vòng trên bầu trời, không phát hiện ra bất kì tín hiệu lạ gì.

- Xuất phát! - Ông Peter hiện đang ở Colombia nhưng điều hành toàn bộ sự việc qua hệ thống rada.

Toàn bộ 21 chiếc trượt thăng đồng loạt khởi động cách quạt, mười phút sau đã bay ổn định trên bầu trời, theo hình thoi giống như quân át jo. Bốn chiếc trượt thăng khác cũng được lệnh bảo vệ con tàu xuất dương, xung quanh là năm chiếc tàu ngầm chiến hạm của FBI. CIA cũng đã vào cuộc, 500 quân được cử đến bố trí dọc tuyến đường cho chuyến hàng thứ 5.

-Tôi không an tâm lắm - Ông Peter nói với người đồng cấp bên CIA.

-Đừng quá thận trọng, đúng là hai sự việc xảy ra trùng hợp, nhưng nhờ thế mà ta có cơ hội đổ quân tới Venezuela, nơi mà bọn DEVILS đang bị dắt hàng - ông là John.

-Theo ông chúng ta có nên cắt bốn phần quân viện trợ cho hội chữ thập đỏ khi đến Colombia để tấn công trực diện DEVILS? Tôi e rằng như thế là hơi ít - Ông Peter trở mình.

-Không ít đâu, theo tôi việc cắt bốn phần quân chỉ là hình thức, chúng ta thừa biết DEVILS rất lươn lẹo, không bao giờ chúng chịu đi lối bị vạch sẵn. Ý tôi sẽ để FBI các ông tấn công trực tiếp, CIA chúng tôi bị hạn chế quyền hành trong lĩnh vực này, nên sẽ đánh úp - Xét về tuổi, John có vẻ già dặn hơn.

-Mong rằng lần này hợp tác tốt đẹp - Ông Peter đứng dậy, ông sẽ đi Venezuela ngay, người bạn già kia thì ở lại.

09h…

- PC12 (Kí hiệu tên nhân viên của FBI) thông báo: Hiện thời vẫn theo như dự kiến, chưa phát hiện bất thường, đợi lệnh từ chỉ huy!

- Được rồi, chuyển hướng bay vào vùng Colombia, đội 1 gồm 7 chiếc còn lại theo hướng Venezuela. Giấy thông hành đã được cấp, chính phủ hai nước chấp thuận.

-Rõ! - Thế là 14 chiếc máy bay còn lại theo hướng đông nam tiến tới vùng trời Colombia. Sau đó sáu chiếc đổi hướng (Đội 2), tám chiếc còn lại tiếp tục làm nhiệm vụ của mình, tới Brazil cung cấp thuốc men (Đội 3).

- Đội 4 thông báo: Tàu 003 vừa cập cảng Venezuela, đề nghị cho qua cổng hải quan số 1.

- Chấp thuận, tổ hải quan số 2 cũng sẽ được mở ngay.

-Đội 5 thông báo: Chuyến xe từ Mexico, đi qua Guatemala, El Salvador, Costarica, và đang ở Panama sắp qua cầu để tới Colombia. Dự kiến sẽ tới địa phận Brazil trong năm tiếng tới.

-Tốt! Còn về phía đội 1 thì sao? - Ông Peter cũng vừa đến nơi.

-Đội 1 thông báo, chúng tôi đã hạ cánh ở bìa rừng phía Bắc Venezuela. Không phát hiện trinh thám của DEVILS.

-Bao vây khu vực I - Ông Peter theo dõi qua hệ thống định vị toàn cầu. Khu vực I chính là nơi chứa hàng chủ yếu của DEVILS trong chuyến làm ăn lần này. Giá trị của số hàng tương đương 1,5 tỉ. Thật lạ là ông không hề thấy có bất kì chuyến xe nào đi lại trong phạm vi khu vực I mấy ngày gần đây chứng tỏ hàng hóa không thể chuyển đi được, lần này sẽ bắt quả tang được lũ quỷ tham lam.

Đội đặc nhiệm nhảy dù trước khi máy bay hạ cánh để đánh lạc hướng.

z

-Bíp Bíp! - Arrow tỏ ra hứng thú với trò chơi này, hắn đề nghị được tham gia từ nửa kia quả đất. Máy chủ của DEVILS hiện thời đang do Arrow đảm nhiệm. Hắn tung ra ba con virus mới được DEVILS thử nghiệm cách đây 2 tháng. Khá nhiều công đoạn phức tạp, cài đĩa chương trình ảo để truyền thông tin tới vệ tinh, gây sốc hệ thống của FBI, sau đó trà trộn 3 con virus thế hệ mới theo sóng điện từ tới cổng thông tin của FBI và CIA, từ ba con sẽ sinh ra hàng tỉ tỉ virus. Chúng không chỉ làm rối loạn đường truyền, mà còn phủ sóng với tần số chênh lệch, chính vì thế mà những “con mắt” hồng ngoại tối tân nhất của Interpol không thể kiểm soát được hoạt động của DEVILS, nên ông Peter vẫn nghĩ là chúng “án binh bất động”.

z

- Báo cáo chuyến hàng cuối cùng đã được đưa tới đông nam Brazil an toàn.

- Tốt! Hãy để hội chữ thập đỏ và ANGELS thực hiện thiên chức của họ - ông John châm điếu thuốc thứ ba.

Vậy là một tấn hàng được chuyển tới người nghèo ở Brazil. Tất cả gồm một trăm người của tổ chức chữ thập đỏ và ANGELS, họ vừa đặt chân xuống bãi đất trống của vùng đất khô hạn, không hề nghỉ ngơi đã lập tức dựng lều trại, ngay chiều nay sẽ tổ chức buổi khám bệnh miễn phí cho người nghèo.

Bầu không khí yên lặng bao trùm những người thi hành nghiệp vụ. Đội 1,2,4 và đội 5 của CIA vẫn đang đợi lệnh. DEVILS yên ắng quá, chúng đã ngủ quên rồi sao? Hay là chờ chết?

-Tình hình chưa có thay đổi gì sao? - Ông John bắt đầu lo lắng.

-Tôi cũng thấy lạ, tại sao chúng lại im lìm tới thế. Hệ thống cho biết, không chỉ ở Venezuela, mà là tất cả trên thế giới, chúng đều ngừng hoạt động.

Ngày kế tiếp,…

-Các vị cần thực hiện nhanh công việc tình nguyện, nội đến hết sáng hôm nay phải hoàn thành, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của các vị - Nhân viên của đội 3 muốn đẩy nhanh giai đoạn để đảm bảo an ninh.

-Vậy chỉ còn vài tiếng thôi à! Được rồi, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức - Nhân viên tình nguyện lên tiếng nhưng vẫn không bỏ khẩu trang ra.

- Muỗi Anopheles không ngừng đột biến, việc chữa trị rất khó khăn. Thật tội cho lũ trẻ em nghèo.

Hàng năm cứ vào thời điểm giao mùa là nơi đây lại bùng phát dịch sốt xuất huyết và những dịch bệnh khác như đậu mùa, sởi, hay lao, thật đáng lo ngại cho những đứa trẻ da màu này. Chúng sinh ra trong môi trường quá khắc nghiệt, lại thêm những bệnh nhân mới, tổ chức chữ thập đỏ và ANGELS luôn tất bật, họ còn chưa kịp ăn sáng, chỉ cần nhìn vào lũ trẻ với thân hình còm nhom, cái bụng thì phệ ra vì suy dinh dưỡng là họ quên ngay những khó khăn nhọc nhằn. Ánh mắt trẻ thơ lúc nào cũng thế, luôn ánh lên những khát vọng hạnh phúc, dù không cùng màu da… làm cho người khác phải động lòng.

13h,…

- Hoạt động của tổ chức từ thiện vẫn ổn chứ? - Ông Peter nóng lòng.

- Đội 3 thông báo, họ đã kết thúc công việc, chúng tôi giúp họ thu dọn và chuẩn bị rời khỏi Brazil.

- Đội 2 sẽ ứng trợ các anh ở cửa khẩu. Cần phải hết sức cẩn thận, lượt về không dễ dàng như lượt đi - Ông Peter có chút thay đổi trong kế hoạch.

- Sao vậy Peter? Ông chuyển sang kế hoạch B à? Tôi thấy không cần thiết lắm!

- Ông nghĩ thử xem, việc đăng xuất khỏi Nam Mĩ của hai tổ chức phi lợi nhuận chỉ có 50 quân đặc vụ đảm nhiệm, quá nhiều sơ hở không thể tránh khỏi. Tôi lo DEVILS sẽ tranh thủ việc này để ồ ạt chuyển hàng qua biên giới, không biết chúng sẽ làm cách nào, nhưng phòng vệ vẫn hơn. Phía tôi có những 800 quân, chuyển qua 200 người cũng không sao. Chẳng lẽ khu vực của chúng hơn được con số 50 người sao… Yên tâm quá rồi còn gì!

- Cũng có lí. Có thể chúng đang đợi thời cơ để tấn công. Tôi sẽ cử thêm 100 người bí mật bảo vệ cho đội 3 của ông.

- Được! Bắt đầu kế hoạch B.

Bảy chiếc máy bay cất cánh từ Đông Nam Brazil, họ không bay theo đường hoạch định trước nữa, kế hoạch là bay đường vòng, đi từ Sao Paolo tới Paraguay, ngược lên Bolivia qua đường hàng không của Peru rồi an toàn bay về Bắc Mĩ. Nhưng số lượng người chở trong mỗi khoang không được nhiều, chỉ có 15 người của tổ chức chữu thập đỏ, 10 người của ANGELS và các đội bảo vệ.

CIA đã đến kịp lúc, bố trí cho 75 người còn lại đi xuống Argentina chờ một thời gian rồi mới làm thủ tục để đưa họ về nhà. Vậy là không phải qua Venezuela. Còn đội 2 sẽ giả vờ làm quân tình nguyện theo đường bộ đi qua biên giới hai nước Colombia và Venezuela.

z

-Phô trương thật!- Ken cười nửa miệng - Xuất phát đi! - Một chuyến hàng mới của DEVILS vừa cập bến Alaska.

Arrow thức dậy sau khi đã ngủ một giấc dài. Hắn đến bên hệ thống máy, nhấn nút: “Delete”.

z

-Cấp báo! Hệ thống định vị đang rối loạn, ngay cả kim la bàn cũng mất phương hướng! - Trung sĩ phụ trách việc quản lí an ninh mạng ra sức điều chỉnh ăng ten.

-Sao vậy? Chuyện gì đang… xảy… ra thế? - Ông John hoang mang, tín hiệu kết nối giữa CIA và FBI bị gián đoạn. Đồng hồ của những hệ thống định vị quay liên tục, không còn ổn định nữa. Đội số 3 phải dừng việc bay do mất phương hướng.

-Bão từ!

-Chuyện gì? - Ông Peter quát lớn

-Từ trường của Trái Đất bị biến thiên, do tia Rơn-ghen và dòng hạt tích điện từ Mặt Trời hoạt động bất thường gây ra bão từ, nhiễu loạn thông tin liên lạc bằng sóng điện từ, có trường hợp làm cho việc truyền dẫn thông tin bị mất hẳn - Chuyên gia FBI phân tích.

-Shit! - Ông John gầm lên.

-Các ngài bình tĩnh, chúng tôi đang cố gắng khắc phục, trong trường hợp xấu nhất hệ thống sẽ được khởi động lại sau một tiếng nữa.

-Một tiếng nữa thì xong rồi còn gì!?!

-Hiện tại hệ thống liên lạc vẫn ổn định, ngài hãy bình tĩnh, chỉ là hệ thống qua vệ tinh có phần ngắt quãng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể.

-Tức cha chả là tức! Bọn DEVILS lại gặp may rồi! - ông Peter bóp nát tờ fax mới nhận.

Virus làm hết nhiệm vụ của nó, tự động xóa khỏi bộ nhớ không dấu vết.

-Bão từ đã qua, hệ thống bắt đầu được khởi động - thông tin được truyền tới tất cả rada của đội đặc nhiệm sau năm phút gián đoạn. Đội 3 tiếp tục khởi hành.

-Tình hình của các anh sao rồi? - Ông John hy vọng vẫn còn kịp.

-Đội 1 vẫn đang theo lệnh của ngài Peter, chúng tôi sẽ đánh trực diện khu I tại cổng chính, một phần chia ra bít các lối mòn thoát thân của chúng.

-Đội 2 đã đến rất gần khu vực I, dàn binh để chặn mọi con đường của DEVILS.

-Đội 4 tập trung ở kênh đào Panama, khóa vận toàn bộ cửa khẩu hải quan.

-Đội 5 đã vượt qua lãnh thổ Paraguay.

-…

-Đội 3 thì sao…? Alo! Chỉ huy gọi đội 3.

-Đoàng! Bùm! Bùm! - Hệ thống máy của chiếc phi cơ số 4 phát nổ. Hình như ai đã đổ nước vào trước khi máy bay cất cánh. Trớ trêu thay, chiếc máy bay bay giữa.

-Đội 3 nghe rõ không?

Quá bất ngờ, ở cự li ngắn, 100m, khiến 5 chiếc còn lại chệch hướng lái ngả ra tứ phương, riêng chiếc số 7 bay ngay sau nên không kịp trở tay, đang rơi tự do với độ cao 1000m.

-Nhảy xuống! - Tất cả đành phải nhảy dù, cả 6 chiếc máy bay còn lại đều đang bị hư hỏng do mảnh vụn từ chiếc số 4 với lực tung ra rất mạnh đập vào.

-Đội số 3 nghe rõ trả lời ngay!?

-Vâng, chúng tôi cần viện trợ, phương tiện của chúng tôi đã hỏng. Vừa rồi đã xảy ra một sự cố. Tôi đang kiểm soát tình hình.

-Được rồi, ở yên đó, ta sẽ xin chính phủ Brazil một chuyến xe.

z

Họ - những người vừa trải qua giây phút quyết định của cuộc đời hẹn nhau sẽ tập trung ở tọa độ 24X 46Y chờ đợi viện trợ.

-Ơn chúa! May mà chúng tôi thấy cái máy bay có hiện tượng lạ nên đã nhảy xuống! - Một người lên tiếng.

-Vậy sao phi cơ của máy số 4 không báo cáo? - Người chỉ huy đội 3 không hài lòng.

-Lúc đấy quá khẩn cấp nên tôi phải nhảy luôn, không kịp - Người phi cơ lên tiếng, người này, có khi nào là của DEVILS?!

Một kế hoạch thật hoàn hảo, nhờ đó mà 25 người của DEVILS vốn không hề có giấy thông hành đã trà trộn vào thay thế cho 25 người thuộc ANGELS để rút về Colombia. Nếu như cảnh sát cứ nghĩ là có 10 người của ANGELS và 15 của hội chữ thập đỏ thì cứ để mặc họ suy nghĩ, ai mà biết được cơ chứ, họ luôn đeo khẩu trang bịp kín mặt lúc hoạt động từ thiện. Hay thật, thế là toàn bộ quân của DEVILS trong lốt những người gieo mầm cỏ hạnh phúc đã qua mặt cảnh sát. Về phần người của ANGELS, chẳng khó khăn để họ tham gia vào một hoạt động tình nguyện khác rồi trở về với ngôi nhà của mình.

z

Lâu quá rồi, thời gian hững hờ trôi, trong khi trụ sở chính của FBI đang hối thúc, ông Peter ra quyết định:

-Vào thôi! Bắt sống bọn chúng!

Hơn 500 người đổ bộ vào khu nhà của DEVILS, thực chất là một căn hầm rất rộng. Từng bước chân nhẹ nhàng không tạo ra tiếng động, đội đặc nhiệm cẩn trọng rà soát từng phòng. Họ phải mặc áo chống đạn và trang bị mặt nạ phòng độc. Rất có thể chúng đốt bạch phiến.

-Đứng yên! - Ông Peter động thủ khi phát hiện một bóng đen.

-Đoàng! Đoàng! Đoàng! - ba phát súng từ gọng của ông. Ông vội vàng chạy đến cái bóng đó.

-Shit! Một con Manocanh.

-Ngài Peter! Chỗ ngài có tín hiệu gì không? - Trung sĩ Taw chỉ đạo hai mươi người đi lối cửa phụ.

-Vẫn chưa. Khỉ thật, cái hầm này rộng ghê.

-Bọn này có mấy con Manocanh như người thật làm quân của chúng tôi nhầm lẫn.

-Chỗ ta cũng thế - ông Peter đi sâu vào đường hầm hơn. Ông sử dụng máy rò tìm. Nguyên tắc hoạt động của máy là cảm nhận tia hồng ngoại. Cơ thể người phát ra tia hồng ngoại, máy sẽ có chức năng đếm số người trong căn hầm, chỉ cần hơn con số 500 là có kết quả.

-Sếp đã thấy động tĩnh gì chưa? Chúng em đi mãi mà không phát hiện ra ai cả - một tiểu đội nữa lên tiếng.

-Kiên nhẫn đi, chắc chắn chúng tập trung ở nhà lớn - Ông Peter phát hiện ra một căn phòng rất rộng, đang cho quân kéo tới.

-Bọn này đầu tư thật!

-Tất cả các người đã bị bắt! - Câu nói được đồng thanh cất lên từ chỉ huy của sáu tổ đặc nhiệm, trong đó có ông Peter. Họ đi từ các cổng riêng biệt.

-Sao vậy? Không có một con quỷ nào, thậm chí tất cả đều trống trơn.

-Chúng độn thổ chắc! - Máy của ông Peter chỉ con số 500.

-“Hàng” cũng không có. Thế này là sao?

-Bên ngoài có động tĩnh gì không? - Ông Peter cố tỏ ra bình tĩnh.

-Không thưa chỉ huy.

-Quái lạ, chúng đào tẩu bằng cách nào? Mà còn hàng hóa nữa, sao có thể chuyển đi một cách dễ dàng được - ông quan ngại về sự cố bão từ khi nãy.

-Bây giờ là 17h58 phút!

-Cái gì kêu đấy? - Ông Peter ngạc nhiên trước chất giọng lạ hoắc.

-Các vị còn 2 phút nữa, chính xác là 1 phút 56s.

-Cậu nói à?

-Không, tiếng nói phát ra từ cái loa trên trần kìa Sếp.

Ông Peter hướng tầm nhìn lên.

-Bom! - Một đặc vụ thấy có dấu hiệu lạ dưới gầm bàn trà.

-Còn 1 phút 30s - tiếng nói được cài tự động.

-Chạy!

Tất cả 500 con người hô hoán chạy nhanh, họ chia ra tìm đường tháo rút, do đã được tập huấn nên không hề diễn ra cảnh giẫm đạp lên nhau.

-Chạy mau! Có bom! - những người ở sâu bên trong thông báo cho đoàn phục kích bên ngoài để họ dãn ra, tạo lối đi cho người ở trong.

-Bom! Yêu cầu mọi người rút ngay khỏi vị trí - Hệ thống truyền tin lan tỏa, xe cơ động đang ở chế độ nổ máy để chờ người bên trong hầm lên.

-Còn 1 phút!

Cái hầm này quá rộng, cộng thêm nữa là rất sâu, muốn thoát khỏi phải đi qua rất nhiều bậc cầu thang. Liệu một phút có đủ cho 500 con người chạy thoát. Bộ trang phục chuyên dụng khiến họ nặng nề và thật tốn diện tích. Từng giây đồng hồ trôi qua, không khí hỗn loạn bao trùm.

-Đã có người thoát ra - một vài đặc vụ chạy lại khơi thông đường cho họ.

-Còn 30s…20s…10s…5s…1s…tích tắc…tích tắc… Bùm!- Vụ nổ làm sáng cả một vùng trời Venezuela. Khói bụi tạo thành lớp mây đen khổng lồ. Quả bom với sức công phá mạnh, hủy diệt toàn bộ căn hầm và vùng xung quanh. Bụi khí SO2 , CO2, CO tỏa ra ngây ô nhiễm môi trường nặng nề, chưa kể là những chất phóng xạ thoát ra với liều lượng lớn trong thời gian quá ngắn.

z

- Peter! Ông bị sa thải - Cấp trên FBI thất vọng.

- Nó nằm ngoài dự đoán của tất cả, tôi… - Ông Peter không tìm được lời bào chữa nào.

- Ông có biết cách đây ít phút, chuyến hàng của DEVILS đã trót lọt tới Vancouver không?

- Sao cơ? Chúng chuyển hàng tới đó?

- Ông sai rồi, chúng đã lợi dụng việc FBI quá chú trọng cảng Panama, khởi hành một chuyến hàng mới từ Alaska, ung dung mà nhập cảng Vancouver.

- Vô lí, chúng lấy đâu mà nhiều hàng đến thế?

- Hỏi Chúa!

Ông John cũng không thể điều tra được thứ “hàng tồn” của DEVILS. Thất bại, FBI đã tốn một khoản phí không hề nhỏ trong cuộc điều tra này, thậm chí còn tạo thuận lợi lớn cho DEVILS xuất ra một khối lượng hàng khổng lồ sang Bắc Mĩ. Trị giá của chuyến hàng mới này gấp bảy lần chuyến cũ đó. Như vậy, từ giờ đến cuối năm, DEVILS có thể “nghi binh” để tránh sự điều tra của Interpol. Còn về chuyến hàng cũ chẳng bao giờ cảnh sát ngờ tới được. Mấu chốt là ở quả bom.

Một vụ nổ, ai cũng muốn thoát ra khỏi căn hầm, chẳng ai còn ở lại để đi sâu thêm một tầng ngầm nữa. Cảnh vật xung quanh đều hoang tàn vì bom, nhưng đâu phải chỗ nào cũng không nguyên vẹn. Bom chỉ nổ bên ngoài thôi.


Chương 04: Nảy mầm

Moon đang suy nghĩ, sự tò mò thôi thúc bản thân ra khỏi phòng. Đi hết hành lang, em dừng lại ở căn phòng có cửa được sơn màu đen, khác hoàn toàn với chín phòng còn lại. Đột nhiên cửa phòng mở ra, Ken bước ra ngoài.

-Sao vậy nhóc con? - Lần đầu tiên hắn không còn gọi em là “mày” nhưng chất giọng thì vẫn như trước.

-Dạ không có gì! - Con bé sợ hãi, ước gì đừng đặt chân ra khỏi cửa.

Ken nhìn con bé bước đi thẳng. Tới phòng cuối cùng, hắn mở cửa vào. Đơn giản hắn không thích ai vào phòng mình.

Moon bước theo. Vẫn như xưa, em thấp hơn hắn hơn một cái đầu. Ken ngồi chờ sẵn ở ghế salon. Hắn đang dùng máy tính của mình. Chẳng lẽ lại dậy con bé bằng cái máy cổ lỗ sĩ kia. Moon lấy máy tính của mình ra, hai máy đối lập nhau về màu sắc, một màu trắng bạc, trong khi cái còn lại đen tuyền. Ken chiếm tới bảy phần của cái ghế dài, tư thế hắn ngồi rất thoải mái, trong khi con bé chỉ dám ngồi ở ghế phụ kề bên.

Hai tuần học được từ tay hacker chuyên nghiệp, con bé có vẻ khá hơn, nhanh nhạy hơn, xác định được phương hướng trong những bài toán khó. Có những phương thức mà các hacker của DEVILS không hề hay biết Moon lại được tiếp cận. Ken sàng lọc những bài tập rắc rối, chỉ dạy cho những thứ dễ hiểu và một số tuyệt kĩ cơ bản, hắn không thích nói, trong cả mấy tiếng đồng hồ, họ đều im lặng. Tuy nhiên cũng có rất nhiều buổi hắn phát cáu với con bé. Moon quá chậm hiểu, Ken đã chỉ cặn kẽ vài ba lần rồi mà để tự thực hiện mãi không xong. Sao có thể so sánh Moon với hắn được, trí tuệ của một con bé mới chỉ 11,12 sao sánh bằng cái người sinh trước tới tận bảy năm, mặt khác, hắn là ai kia!?! Nhưng Ken vẫn giữ bình tĩnh, nhìn vào đôi mắt ngây ngô của em khiến hắn chẳng thể nào tức được nữa, những lúc ấy hắn đành thở dài và truyền đạt lại từ đầu.

Một buổi sáng đầu tuần như bao ngày khác, Ken định sẽ dạy con bé cách ẩn mình trên hệ thống mạng online trước khi tới văn phòng. Vẫn cái cách chẳng coi ai ra gì, hắn thản nhiên mở cửa phòng con bé. Moon đang đánh răng, còn quá sớm mới lại hôm qua hắn dạy tới tận khuya. Nghe thấy tiếng động, con bé nhận ngay ra là hắn. Lại phải học, em chán ngấy rồi, một ngày hắn dành ít nhất tám tiếng trực tiếp dạy, còn lại để em tự thực hành với đống bài tập phải làm trong mười tiếng. Em chải đầu cẩn thận rồi bước ra. Ken nhìn con bé bằng ánh mắt khó chịu vì đã để hắn chờ lâu. Nếu là người khác chắc chắn con bé đã tìm cách làm hỏng cái máy tính để khỏi phải học nữa, nhưng hắn thì không thể. Hắn toàn dạy cách lẩn tránh chương trình an ninh, biết bao nhiêu dạng bài tập, trong khi em thích lập trình hơn. Em lại ngồi vào vị trí quen thuộc, khởi động máy.

Hắn vẫn nhìn con bé từ nãy tới giờ. Trông nó ăn mặc chẳng hợp gu tẹo nào. Hắn luôn lịch sự với bộ jeans áo sơ mi, có hôm thì là quần âu, áo vest, thi thoảng mới thấy hắn mặc áo cổ tim. Còn con bé, nó luôn mặc quần thụng, áo phông.

“Ha, có lẽ nó ngại người khác giới!” - hắn khẽ mỉm cười, đối với hắn con bé chẳng khác gì khúc củi khô. Hắn thoáng nhìn thấy nét đắn đo trên khuôn mặt non choẹt, nhận ra sự không thích của con bé vào những bài tập này, ờ thì hắn đã quen với cách làm việc 18/24 tiếng của DEVILS rồi, có lẽ phải thay đổi.

Chẳng ai thích người khác nhìn mình quá lâu, Moon đứng dậy vào nhà bếp. Buồn ngủ quá, em lấy một ly cà phê và uống ực. Thật chẳng phép tắc chút nào. Sếp vẫn ngồi ngoài này mà em dám.

-Cà phê! - Ken lên tiếng ra lệnh.

Chủ muốn uống cà phê, em hiểu, rửa cái cốc vừa uống, đổ nước cà phê vào và mang ra, đặt trước bàn chỗ hắn ngồi. Thật hết chịu nổi, Ken nhìn vào cốc cà phê đó, rồi lại nhìn em. Ánh mắt rất khó chịu. Con người hắn vốn hoàn mĩ. Đôi mắt tròn xoe nhìn vào con mắt sâu thẳm, làm hắn chẳng thể trách con bé, chắc vẫn còn ngoái ngủ.

Giờ thì Moon mới hiểu, đem cất ly cà phê đó đi rồi lấy một ly mới. Em quay lưng về phía hắn, hồn nhiên uống hết ly cà phê trước, sau đó đem ly mới ra. Chiếc gương đã phản chiếu hết hành động, Moon đặt ly cà phê xuống bàn. Hắn chẳng còn gì để nói với em. Không coi ai ra gì cả. Hắn không dùng cà phê nữa. Lại tiếp tục học.

Sau ba tiếng yên tĩnh, con bé chợt lên tiếng:

-Tôi đi ra ngoài một chút - thường người ta hay nói rồi làm ngay, nhưng con bé phải được sự đồng ý đã.

“Tôi” - thật buồn cười, nếu lớn hơn tí nữa thì có thể xưng hô như thế, vì nhân viên của DEVILS vẫn hay dùng từ đó để trao đổi với hắn,… Từ “tôi” khẽ nhói trong tim, riêng đối với nhóc con này thì không được dùng từ đó. Nên là gì nhỉ? “Anh - em” - đột nhiên hắn nghĩ về em mình, có khi nào con nhóc này đã lấy đi vị trí đó mất rồi. Tiếng bíp từ máy tính kéo hắn về với thực tại, Moon vẫn đang nhìn hắn.

“À! Nó đã nốc hai ly cà phê lúc nãy!” - Ken ra hiệu cho con bé đi. Trẻ con thật nhiều điều thú vị, hắn lại mỉm cười.

Ken nhìn vào chiếc ghế đối diện, có cái gì dưới gối. Một tấm thiệp chúc mừng. Bên ngoài có từ “Anh trai”. Ken không giở ra đọc. Moon lạnh hơn hắn nhiều.

Khi Moon quay lại thì hắn đã đi rồi!

Tốn thời gian với nhóc con thật, lần nào hắn cũng chỉ định dậy nhóc một lúc thôi, nhưng hình như bên nhóc hắn không có ý niệm thời gian, dẫu cho chỉ cần hướng mắt xuống cuối màn hình laptop.

Kể từ vụ trao đổi hàng lần trước, DEVILS đang tạm ngưng hoạt động, phần là để củng cố lại đội ngũ nhân viên, phần khác là do ông trùm đã tìm ra thú vui khác không phải công việc.

Ken lại nhớ đến cái từ “Anh trai”. Con người hạ đẳng đó có gì mà hơn hắn, chỉ khác là chảy chung một dòng máu với con bé. Thế mà ngày nào hắn cũng qua căn phòng đó, im lặng hàng giờ, rồi lại đi. Có khi nào đã trở thành một phần rất quen thuộc mỗi ngày, và cũng không có ý định gỡ bỏ. Cái cảm giác mong chờ một điều gì đó thật thú vị, như là chạm vào đôi mắt nâu của nhóc, hay cốc nhẹ vào đầu khi giảng mãi mà không hiểu, cái mặt thộn ra vì cách giải bài tập khó lại quá dễ,... Nhưng cái gì cũng có giới hạn, Ken luôn dừng lại đúng lúc.

Hắn đã coi con bé như em gái, nhưng nhỡ đâu, một ngày nào đó lại vượt quá ranh giới. Đối với một kẻ có tham vọng mà nói, DEVILS là tất cả, không gì hơn!

z

Moon nhận được thông báo, ngay chiều nay phải đi tập huấn. Trong tương lai, em sẽ trở thành điệp viên. Moon không mong muốn điều đó, thứ mong chờ chỉ là một nơi yên ổn, sống qua ngày, rồi khi đã đủ tuổi được phát luật quy định, em sẽ từ bỏ nơi này, bằng mọi cách… Điều em vẫn đang tìm kiếm là gia đình thật sự, vì chỉ có những giọt máu mủ mới không ép con tim cô độc đau khổ quằn quại. Thế mà em lại được làm điệp viên phải sống mãi trong cái xã hội vô nhân tính này.

Moon lên chuyến bay cuối cùng sang Tokyo.

Arrow nhìn theo bóng chiếc máy bay…

z

Đặt chân về lại đất nước sau sáu năm, Moon hít một hơi dài,... Thứ mùi cảm nhận được là máu, của mẹ,... Đặt một vòng hoa trước cánh đồng bạt ngàn, thời gian làm phai nhạt đi con đường mòn hồi nào, mà có phải là trên mảnh đất này không, em không thể hình dung được, lúc ấy mới chỉ là một bé con, ...quá lâu rồi, nhưng chưa khi nào con tim thôi không rỉ máu,...

Moon không thay đổi là mấy, vẫn là mái tóc đen cắt ngang lưng buộc gọn gàng, đôi mắt màu nâu ẩn dưới hàng lông mi dài, à, đôi mắt không tròn xoe như hồi bé nữa, đuôi mắt dài và sâu hơn, mang nỗi buồn man mác,...

Qua bài kiểm tra kĩ thuật lập trình, Moon được xếp vào DEVILS.4. Thật bất ngờ, vì tư cách của em đâu có thể tiến xa như thế, mẹ là gián điệp cho tổ chức chống lại DEVILS, nhưng có lẽ một tháng học với bậc thầy của máy tính ngày trước đã giúp em có một chỗ đứng. Giờ thì những đứa trẻ ở cùng hồi bé trong cô nhi viện sẽ không thể khinh miệt mình như trước nữa, bởi tiêu chuẩn để vào được DEVILS.4 là rất cao.

Moon xếp hạng thứ 300/300 tổng số nhân viên đợt này của DEVILS, giống như đỗ vớt vậy, thà rằng không được còn hơn. Tại sao ư? Moon sợ làm việc cho con người đó. Hôm nay là ngày ra mắt Sếp. Em không thích nhìn thấy cái khuôn mặt ấy chút nào.

Moon xếp hàng theo thứ tự, em xếp trong dãy gồm 10 người, còn lại những dãy kia dài hơn. Họ phát cho mỗi người một tấm thẻ thông hành, của em là cái màu đỏ. Thật choáng váng! Chuyện gì đang xảy ra thế này? Em sẽ đảm nhiệm vai trò của một gián điệp cho DEVILS!

Mẹ vì làm gián điệp mà chết dưới phát súng theo lệnh của kẻ đó, việc chọn người làm ở vị trí nào cũng phải dưới sự phê chuẩn từ hắn, thế mà “bắt” em làm theo cái điều không thể ngờ tới. Hắn muốn gì chứ? Một đứa con trả thù mẹ nó, đi ngược hoàn toàn lại những gì mẹ nó đã làm. Còn gì đau đớn hơn.

-Sếp! - người quản lý hô lớn. Tất cả nhân viên mới của DEVILS.4 đều cúi mặt, riêng hàng cuối cùng gồm 10 người không cần phải làm điều đó.

Moon đứng thẳng người. Sếp đi vòng quanh kiểm tra. Có những người, họ biết nhau ở đó mà không muốn nhìn.

Arrow rất đẹp. Trông hắn chững chạc so với độ tuổi 24, phom người chuẩn cộng với chiều cao ngất ngưởng, 1m87, khiến hắn chẳng bao giờ không phải là tâm điểm của sự chú ý. Arrow sải bước tiến tới chỗ của những gián điệp tương lai, từng bước chân toát lên một phong thái đĩnh đạc, con mắt chẳng chủ định nhìn vào cái gì. Lúc này đồng loạt cả 10 con người cúi đầu kính chào. Moon đứng ở vị trí số bảy.

-Tốt lắm - Arrow lên tiếng bằng chất giọng trầm ấm, nhưng không biểu cảm - Từ giờ các ngươi không hề quen biết nhau, không hề biết DEVILS, và ta, chủ nhân của các ngươi chừng nào mà hoàn thành nhiệm vụ.[
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6239
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN