--> Nói Yêu Em 7 Lần - game1s.com

Nói Yêu Em 7 Lần

anh đang cao chót vót trong lòng các nữ sinh của trường, nếu mà họ biết anh bị bệnh, có lẽ hình tượng của anh sẽ vơi đi một nữa. Nhưng mà anh yên tâm đi, còn người trong xã hội ngày nay luôn có sự đồng cảm sâu sắc đối với những người bị bệnh. Em nói thiệt là, biết đâu khi mọi người biết tin anh bị bệnh gì đó, họ đối với anh càng có sự quan tâm đặc biệt hơn nữa.

- Vậy sao em không đi mà giả bệnh ấy. Anh thấy em mới là người cần sự quan tâm đặc biệt của mọi người, Với cái đầu không bao giờ động não như em, thì nên giả bệnh càng nặng càng tốt, có như vậy thầy cô mới thương cảm, đi học không cần khảo bài cũng cao điểm, đi thi bạn bè nó thả phao cứu mạng cho – Tuấn Anh lườm nhỏ ném một câu châm chọc – Nói đi, em cố tình chơi trò này là có mục đích đúng không? Nói ra đi.

Tùng Linh bị Tuấn Anh châm biếm như thế thì tức lắm, nhưng nghe hỏi vậy thì vội vã lấy lại vẻ mặt điềm nhiêm để trả lời Tuấn Anh. Nhỏ đặt thẳng vấn đề luôn chứ không thèm vòng vo nữa, dù gì thì Tuấn Anh cũng đã lật tẩy của nhỏ rồi.

- Giảm bài tập cho em, em sẽ giải thích với hai nhỏ bạn dùm anh, ngăn chặn tin đồn này kịp thời, giúp anh giữ vững hình tượng bạch mã hoàng tử của mình.

- Cái hình tượng đó, em cứ giữ cho riêng mình đi – Tuấn Anh hừ giọng rồi đứng dậy bước đi ra phía cửa, hoàn toàn không xem lời đe dọa của Tùng Linh trong mắt, Tùng Linh thấy vậy vội vàng kêu lên:

- Này, anh thật sự muốn tin đồn này lan ra tòan trường à.

- Sao lại sợ. Nếu tin đồn loan ra, anh cám ơn em còn không hết nữa là. Lúc đó sự hâm mộ anh sẽ giảm, anh sẽ đỡ được nhiều phiền toái. Anh được sự đồng cảm của mọi người, vậy thì anh có thể không cần trực nhật, không bị thầy cô nhờ vả hết chuyện này đến chuyện kia. Em tốt nhất là mau chóng làm tin đồn này lan rộng ra đi. Biết đâu đến lúc đó anh vui vẻ sẽ giảm bài tập cho em. Còn bây giờ, nếu không giải xong hết bao nhiêu đó bài tập, anh nghĩ tiền tiêu vặt và những lệnh cấm vận em sẽ kéo dài lắm đó.

Nói xong Tuấn Anh đóng cửa cái rầm bỏ đi, để lại tùng Linh với vẻ mặt dở khóc dở cười, uy hiếp người không được còn bị uy hiếp lại. Nhỏ đau khổ ngồi cắn bút giải bài tập tiếp, nếu không thì nhỏ sẽ chẳng khác nào đang sống cuộc sống của người thời tiền sử mất. Thật đúng là bị sao quả tạ rơi trúng người nên mới gặp phải tên ôn thần như thế này.

- Hi, sao rồi? – Hai nhỏ bạn từ ngoài ló đầu vào nhăn răng nhìn nhỏ cười hí hửng – Chơi khâm thành công chứ?

- Gì vậy? Sao mặt bà chẳng khác nào cái bánh bao chiều vậy – Hai nhỏ bước vào phòng nhìn thấy vẻ mặt của nhỏ thì không khỏi giật mình.

Tùng Linh yểu xìu lắc đầu, hai nhỏ bạn nén lòng nhìn nhau.

- Vậy sao giờ. Vậy có tiếp tục tung tin đồn hay không? – Nhỏ Chi trợn mắt nhìn nhỏ hỏi.

- Tung gì mà tung – Nhỏ buồn bã gào lên – Cái tên khốn đó, càng tung tin đồn thì càng lợi cho hắn, mình quyết không để hắn ta được lợi đâu.

- Vậy là không tung tin được hả, haiz…tui còn nghĩ khi tung tin đồn này ra, lượng hâm mộ anh ý giảm đi. Tốt nhất là không còn nhỏ nào thích anh ý hết, vậy thì tui có cơ hội rồi – Nhỏ Chi chép miệng than, sau đó nhỏ giật mình nhận ra mình lỡ lời quay sang nhìn Tùng Linh đã thấy Tùng Linh nhìn nhỏ bằng ánh mắt hình viên đạn, nhỏ vội chữa lời bằng cách cười hehe bảo – Sẵn tiện thôi mà, sẵn tiện thôi….

- Túi giết bà – Tùng linh nói xong thì lao qua bóp cổ nhỏ Chi.

Tùng linh chống cằm ngồi ở lớp trong giờ ra chơi, không đi ra ngoài như mấy đứa bạn, nhỏ ngồi nhìn đất nhìn trời than vắng thở dài. Bỗng thấy một người đi ngang qua mình, hai mắt nhỏ bỗng sáng rực lên, vội vàng đứng bật dậy đuổi theo cái bóng kia. Nhỏ nhanh chóng nắm lấy vạt áo của bóng người kia rồi gọi lớn:

- Diệp Hân.

Diệp Hân quay đầu nhìn Tùng Linh, có chút cáu kỉnh vì bị chặn đường giải phóng chất thải trong cơ thể bèn hỏi:

- Có chuyện gì?

- Có chuyện này, bà phải giúp tui – Tùng Linh mếu máo nhìn Diệp Hân kể chuyện.

Diệp Hân nghe xong thì ngoáy ngoáy lỗ tai của mình, cái vụ này nghe sao có vẻ hơi quen, chỉ khác là nhỏ thì muốn Lập Khiêm chỉ bài mà dùng nhiều cách, còn Tùng Linh thì không muốn làm bài nên mới phải giở trò vặt ra. Tiếc là hai nhỏ đều gặp phải cao thủ trong số cao thủ rồi. Âu đó cũng là số phận. Haiz…..

- Được rồi. Là do mấy câu hỏi của bà vẫn chưa đủ cao thâm nên anh ấy trả lời được là điều tất nhiên. Bây giờ tui sẽ hỏi bà mấy câu, rồi bà cứ dùng mấy câu của tui đi đố lại anh ấy – Diệp Hân lấy giọng cảm thông sâu sắc , quyết định trợ giúp cho Tùng Linh.

- Ý hay đó, bà mau dạy tui đi – Tùng Linh hai mắt sáng rực nhìn Diệp Hân đầy cảm kích gật đầu lia lịa nói.

- Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng nào an toàn nhất cho hắn?

Tùng Linh gnhe đố xong thì nhăn mặt gãi đầu, sau đó lắc đầu chịu thua.

- Phòng 3 vì sư tử nhịn đói 3 năm thì chết hết rồi – Diệp Hân cười cười đáp - Con ma xanh đập 1 phát chết, con ma đỏ đập 2 phát thì chết. Làm sao chỉ với 2 lần đập mà chết cả 2 con?

Thấy mặt Tùng Linh có vẻ ngu ngơ nên Diệp Hân quyết định nói luôn đáp án ra:

- Đập con ma xanh trước là 1, con ma đỏ thấy thế sợ quá, mặt mày táimét sẽ chuyển sang xanh. Đập con ma xanh mới này nữa là đủ 2. Hehe, thế nào hả?

- Hay. Tiếp đi – Tùng Linh vỗ tay khen ngợi những câu đố của Diệp Hân – Mà chờ tui lấy bút cái đã.

Chờ Tùng Linh đi lấy bút vở xong, Diệp Hân bèn đưa ra một tràng câu hỏi cùng lời đáp, khiến Tùng Linh viết mỏi cả tay.

- Núi nào mà bị chặt ra từng khúc? Là núi Thái Sơn.

- Con gì đầu dê mình ốc ? Là con dốc

- Bỏ ngoài nướng trong, ăn ngoài bỏ trong là gì? Bắp ngô.

………….

Tùng Linh cắm cúi lấy bút lại không xót một lời nào của Diệp Hân. Diệp Hân tắng hắng một cái rồi nói tiếp:

- Để tui viết cho bà thêm mấy câu đố toán học .

Chứng minh: 4 = 5

Trả lời: Ta có:
-20 = -20
<=> 25 - 45 = 16 - 36
=> 5^2 - 2.5.9/ 2 = 4^2 - 2.4.9/2
Cộng cả 2 vế với (9/2)^2 để xuất hiện hằng đẳng thức :
5^2 - 2.5.9/2 + (9/2)^2 = 4^2 - 2.4.9/2 + (9/2)^2
<=> (5 - 9/2)^2 = (4 - 9/2 )^2
=> 5 - 9/2 = 4 - 9/2
=> 5 = 4

- Đúng chưa, hehe, đố anh ấy giải được – Diệp hân viết ra rồi cười đắt ý với bài toán chóng cả mặt – Thêm câu đơn giản nè. Hãy chứng minh 4 : 3 = 2. Đáp án là: 4 : 3 = tứ chia tam = tám chia tư = 8 : 4 = 2.

- Hay, đúng là rất hay, cám ơn bà rất nhiều, tui yêu bà quá đi mất – Tùng Linh vui mừng reo hò cảm ơn Diệp Hân rối rít.

Diệp Hân thấy vậy, người cũng vui vô cùng, bèn tặng thêm cho Tùng Linh một tràng.

Hôn con heo trong nhà gọi là -> Hôn thú

Mong được hôn gọi là -> Cầu hôn

Vừa mới hôn gọi là -> Tân hôn

Hôn thêm cái nữa gọi là -> Tái hôn

Đang hôn mà bị đẩy ra gọi là -> Từ hôn

Không cho mà cứ hôn gọi là -> Ép hôn

Hẹn sẽ hôn gọi là -> Hứa hôn

Vua hôn gọi là -> Hoàng hôn

Hôn chia tay gọi là -> Ly hôn

Vừa hôn vừa ngửi gọi là -> Vị hôn

Hôn vào không trung gọi là -> Hôn gió

Hôn trong mơ gọi là -> Hôn ước

Hôn mà mà quá sớm thì gọi là -> Tảo hôn

Rất thích hôn gọi là -> Kết hôn

Hôn mà bị hôn lại gọi là -> Đính hôn

- Nhiêu đây đủ chưa?

- Đủ rồi, quá đủ luôn ý chứ, cám ơn bà. Hehe, kỳ này thì thằng chả chết với tui – Tùng linh đắc ý đá chân mày ra hiệu với Diệp Hân.

- Chúc bà thành công – Diệp Hân vỗ vai Tùng Linh rồi tiếp tục con đường giải phóng cơ thể của mình.

***

Tùng Linh về nhà đắc ý với một mớ câu đố mà nhỏ được Diệp Hân mách cho, nhỏ nhẩm tới nhẩm lui mấy câu đố rồi chờ Tuấn Anh đến dạy. Hôm nay coi như là có được bí kíp thần công đè bẹp người rồi, nhỏ không cần sợ Tuấn Anh nữa, hôm nay nhất định phải bắt Tuấn Anh giảm bài tập cho nhỏ mới được. Quyết tâm, quyết tâm… Tùng Linh thấy quyết tâm của nhỏ dâng cao như thủy triều, như sóng lớn.

Và thời khắc nhỏ mong chờ đã đến. Cứ như thường lệ, Tuấn Anh giảng cho nhỏ công thức, sau đó thì để mặc nhỏ tự sinh tự diệt, còn mình đi học bài, xong xuôi rồi mới ngó ngàng đến nhỏ. Hôm nay nhỏ cắn cắn bút nhìn Tuấn Anh, Tuấn Anh thấy nhỏ như thế thì lườm một cái mắng:

- Sao không mau làm bài đi. Em chê hình phạt quá ít hay sao? Muốn anh đi méc ba mẹ em à.

- Anh ! – Tùng Linh nhìn Tuấn Anh đột nhiên gọi một cái khiến Tuấn Anh đảo mắt nhìn nhỏ đầy cảnh giác. Người ta thường nói:”Bỗng dưng tỏ vẻ ân cần thì không gian cũng thương, không cướp cũng là tặc”. Tùng linh vờ như không để ý thấy ảnh mắt của Tuấn Anh nhỏ dùng nụ cười khả ái nhất của mình hỏi Tuấn Anh:

- Có phải, nếu như em đố anh câu đố mà anh không trả lời được thì sẽ giảm bài tập cho em đúng không?

- Chỉ sợ, trí thông mình của em không đủ - Tuấn Anh ném một câu đầy sức sát thương chất xám của nhỏ vô cùng, Tùng Linh hít một hơi nuốt cục tức xuống, biết cái tên này vô cùng khó xơi, cắn một miếng thịt trên người hắn, thì người nhỏ xuất hiện một lỗ lớn hơn, đau đớn ngàn đời, cho nên phải nhịn.

- Thì anh nói đi, nếu không giải ra, anh sẽ giảm bài tập cho em chứ? – Nhỏ nhìn Tuấn Anh với ánh mắt đầy mong đợi.

Tuấn Anh vốn chẳng muốn tham gia vào mấy cái trò vô bổ này, chỉ vì ăn cơm không của ba mẹ nhỏ nên muốn giúp nhỏ xem như trả ơn, chứ cậu chẳng mặn mà hay ham muốm trả thù nhỏ gì hết. Nhưng thấy ánh mắt chẳng khác nào con cún con đang mong đợi được cho một khúc xương làm phần thưởng, cậu thở hắt ra một cái bèn đáp.

- Ừ.

Tùng linh vui sướng xém tí nữa là nhảy nhót, nhỏ vội đằng hắng lấy giọng rồi bắt đầu đố.

- Loại nước giải khát nào chứa sắt và canxi?

Tuấn Anh cau mày, tuy không thích uống nước ngọt cho lắm, nhưng mấy thứ giải khát, cậu điều biết hết, làm gì có loại nước nào vừa chứa sắt vừa chứa canxi như vậy. Tuấn Anh nhìn Tùng Linh nghi ngờ bảo:

- Nè, không phải em túng quá làm liều, đưa ra câu đố bậy bạ không lời đáp đó chứ.

- Tất nhiên là không rồi, anh đừng có mà nghi ngờ nhân phẩm của em – Tùng Linh phụng phịu đáp trong sự nghi ngờ của Tuấn Anh, nhỏ rưng ra bộ mặt oan khuất hơn cả Thị Mầu của Việt Nam, Đậu Nga của Trung Quốc.

- Được, nếu có lời giải thì em mau nói ra cho anh nghe đi – Tuấn Anh bất đắc dĩ phải chịu thua nói.

- Cậu trả lời là Cafe , hehe

- Cà phê? Làm gì cà phê lại chứa sắc và Can xin như thế chứ - Tuấn Anh cốc đầu nhỏ mắng.

- Sao lại không. Này nha , café là gồm Ca và Fe gộp lại đúng không? Mà Ca chẳng phải là canxi, Fe chẳng phải là sắt hay sao chứ?

Tuấn Anh: “…” Không nói được lời nào, gần như cấm khẩu luôn.

- Sao hả, đúng chứ? Vậy là em thắng rồi đúng không? Hehe, cách mạng đã thành công. Tự do muôn năm – Tùng Linh vui sướng nhảy tưng tưng khi nghĩ đến việc được giảm bài tập. Thời gian rỗi sẽ nhiều hơn, chỉ cần học bài các môn khác xong là nhỏ có thể ăn no ngủ yên, không cần phải cố dịu mắt thức khuya học bài nữa – Vậy là em chỉ cần giải phân nữa bài tập là chúng ta nói say goodbye với nhau ngày hôm nay đúng không anh.

- Ai nói .

Một câu của Tuấn Anh thôi đã dập tắt niềm vui sướng của nhỏ, như dội quả bom nguyên tử vào nền hòa bình mà nhỏ vừa đoạt được.

- Ý anh là sao? Anh định không giữ lời à – Tùng Linh tức tối giậm chân với Tuấn Anh.

- Không hề, anh đã nói sẽ giữ lời. Nhưng anh nói giảm bài tập, nhưng không nói giảm một nữa nha. Một câu đố của em, đổi lại sẽ giảm một bài tập. cách mạng của em chưa thành công đâu, mời đồng chí tiếp tục cố gắng – Tuấn Anh điềm nhiêm dẫm đạp lên nỗi vui mừng của nhỏ.

- Một câu đổi một bài tập đúng không?

- Uhm – Tuấn Anh gật đầu.

- Tính luôn các ngày sau chứ không chỉ ngày hôm nay – Tùng Linh nhất quyết phải cắm được lá cờ tổ quốc chứng minh cách mạng thành công mới được.

Tuấn Anh ngẫm nghĩ một cái rồi gật đầu.

- Vậy thì đố tiếp nào? Từ nào trong tiếng Việt có 9 từ h?

- Không biết

- Là từ Chính (chín h).

- Cái gì Adam có 2 mà Eva chỉ có 1?

Tuấn Anh lườm nhỏ một cái thật sắc, rồi mắng:

- Đầu em bã đậu là được rồi, còn chứa thêm phân làm gì.

- Có đầu anh mới chứa phân đó. Là chữ a. Adam hai chữ “a”, còn Eva chỉ có một chữ thôi. Vì sao trên bản đồ thế giới có nước tên là Áo mà tại sao lại không có nước tên là Quần ???

- Vậy chẳng khác nào đố vì sao có nước Anh, nước Úc, mà không có nước Em – Tuấn Anh lườm Tùng Linh, cậu thật không thể trả lời được

- Vì có nước quần thì ko có nước cuba, mà không có nước Cuba thì….hehe

Tuấn Anh không ngờ nhỏ lại đố một câu đố như thế với vẻ mặt cực kì gian manh như thế, cậu không khỏi đỏ mặt, muốn mắng nhỏ lắm, nhưng mà đành thở dài bỏ qua.

Tùng Linh thắng thế, quyết định tiếp tục đố để giảm số lượng bài tập.

- Núi nào mà bị chặt ra từng khúc?

Tuấn Anh chưa kịp trả lời thì nhỏ đã cướp ngang:

- Là núi Thái Sơn. Môn gì càng thắng càngthua ?

……

- Môn đua xe đạp.

Sau đó nhỏ đố một tràng câu đố về từ hôn mà chẳng cho tuấn Anh kịp trả lời. Đố xong, nhỏ đắc ý reo lên

- 49 câu đố, em được giảm 49 bài tập. Chỉ cần làm hết 1 bài tập này là em được tự do rồi, hoan hô.

Tuấn Anh cười cười không đáp, chỉ im lặng nói với nhỏ một câu:

- Để anh đố em mấy câu đố, nếu em giải được, thì sau này anh sẽ không bắt em học khi em không muốn nữa, em chịu không?

Món hời như vậy, đương nhiên nhỏ nhận lời ngay rồi.

Tuấn Anh đố một tràn nói về cái chết khiến nhỏ ngất ngây lắc đầu thua cuộc ngay lập tức. Tuấn Anh bèn thủng thỉnh nói ra đáp án.

Chết trong chùa gọi là -> Tự tử

Chết một cách lãng xẹt gọi là -> Lãng tử

Bị chấy rận cắn chết gọi là -> Chí tử

Điện giật mà chết gọi là -> Điện tử

Cha chết gọi là -> Phụ tử

Mẹ chết gọi là -> Mẫu tử

Em chết gọi là -> Đệ tử

Vợ chết gọi là -> Thê tử

Thầy giáo chết là -> Sư tử

Học trò chết là -> Sĩ tử

Quân lính chết gọi là -> Quân tử

- Cho nên, mấy câu hôn gì đó của em, không phải là anh không giải đáp được, mà là không có cơ hội để đáp. Do đó, những câu đố vừa rồi không tính. Tiếp tục học bài cho anh.

Mặt nhỏ lập tức xìu như cái bánh bao chiều bị ế, khóc trong nước mắt chảy ngược vào lòng, vừa cắm được cờ, nào ngờ cờ gãy cánh, buồn vô hạn.

- Được rồi, nể tình sự cố gắng mấy ngày nay của em, anh sẽ giảm số lượng bài tập cho em. Giải mấy bài tập anh đánh đấu là được nghỉ.

Nhỏ giương hai cặp mắt sáng rỡ của mình nhìn Tuấn Anh kêu lên:

- Anh, em yêu anh quá đi mất



Chương 5: Tim đập mạnh lẽ nào là yêu



Tâm lí, chắc chắn là do liệu pháp tâm lí, Tùng Linh tin chắc là như thế.

Mấy cái bài tập từ lúc được giảm tải đến nay, chính xác là mới qua hai ngày thôi, vậy mà dường như thời gian giải bài tập của nhỏ nhanh hơn, chính xác hơn rất nhiều. Có lẽ là áp lực phải giải đến tận 50 bài luôn là áp lực nặng với nhỏ, mặc dù là chưa bữa nào nhỏ thật sự giải được hết 50 bài. Nói đúng ra là chưa bao giờ giải quyết hết được phân nữa số bài trong gần chục tiếng đồng hồ dài như thế. Áp lực này khiến nhỏ không tài nào tập trung để giải bài mà chỉ ngồi oán than mà thôi.

Nhưng bây giờ, cứ 10 phút nhỏ giải được một bài toán áp dụng công thức, 15 đến 20 phút giải được một bài toán liên đới. Đúng là giỏi lên rất nhiều, không chỉ toán mà cả lí và hóa đều giải tốt hơn, hiểu nhanh hơn.

Tùng Linh hí hửng đem khoa với Tuấn Anh:

- Anh xem, nếu anh chịu giảm bài tập cho em xuống, thì chắc chắn là mấy bài này em đã sớm hiểu rồi còn đâu, giải cũng nhanh hơn nữa.

- Em nghĩ vậy à ? – Tuấn Anh nghiêng đầu nhìn nhỏ khiến tóc mái rũ xuống che hờ nữa gương mặt, nở nụ cười nữa miệng hỏi nhỏ.

Ánh sáng có phần lóa mắt.

Nhỏ thề là nhỏ tuy là có chút mê trai, nói chính xác hơn là thần tượng các anh chàng ca sĩ diễn viên xinh đẹp. Nhưng chỉ là thần tượng thôi, chứ chưa bao giờ nhỏ có suy nghĩ viễn vông này nọ.

Nhỏ với tụi bạn thường nói thế này. Theo quan điểm của con gái hiện nay khi tìm bạn trai thì phải tìm người vừa có tiền, vừa đẹp trai lại học thức. Nhưng……

Trai đẹp thì thường không có tiền…..

Trai giàu thì thường rất xấu trai…..

Trai vừa đẹp vừa có tiền thì trăm phầm trăm không bao giờ để mắt đến mấy đứa tầm thường lẫn tầm phào tụi nhỏ.

Cho nên về phương diện thấy trai đẹp thì mê, nhỏ hoàn toàn không thuộc diện đó. Nhưng hôm nay vì sao cái tên này chỉ làm một hành động hết sức bình thường lại khiến nhỏ choáng váng đến như vậy chứ. “Bình tĩnh bình tĩnh, mình nhất định phải bình tĩnh mới được”

- Rõ ràng là vậy mà – Nhỏ trấn tĩnh hất mặt đáp.

Tuấn Anh chẳng thèm nói câu nào cả, chỉ lặng lẽ bảo Tùng linh giở tập vở bài giải lần trước ra. Sau đó gõ gõ vào một trang, rồi lại lật tiếp rồi gõ gõ vào trang vừa lật. Tùng linh nhìn xong xám mặt luôn, nhỏ khóc không ra nước mắt. Hóa ra cái gọi là tự đắc, tự giải được bài chẳng qua làm nhiều quá hóa quen thuộc, nên mới làm nhanh được mà thôi.

Tùng Linh giật mạnh lấy mấy cuốn tập giải bài của mình giở ra tìm tìm kiếm kiếm một lúc thì mặt bí xị ngay lập tức. Hóa ra ngày nào cũng bị bắt giải 50 bài tập, hết toán tới lý, hết lý tới hóa, cứ tưởng là khác nhau, hóa ra chỉ đơn giản là bị xáo trộn mà thôi. Giải tới giải lui mà nhỏ chẳng hề nhận ra, đúng là quá ngốc mà.

- Được rồi, đừng có ở đó mà tự kỷ nữa, toàn lí hóa, xem như ổn rồi. Còn ba hôm nữa kiểm tra rồi, em lấy anh văn ra cho anh xem nào – Tuấn Anh gõ đầu nhỏ bảo.

Tùng Linh nghe xong thì ho sặc sụa, nhỏ rơm rớm nước mắt nhìn Tuấn Anh, hành hạ nhỏ toán lý hóa xong giờ lại tới anh văn. Kiểu này tù khổ sai cũng không bằng nhỏ, cách mạng chưa thắng lợi triệt để. Bất đắc dĩ Tùng Linh phải đem tập tiếng anh ra.

Nhưng nói thật, nhỏ chẳng thà ngồi giải 50 bài tập toán lí hóa còn hơn là học tiếng anh. Bởi vậy mới có câu : “Níu này cao còn có núi kia cao hơn”

Nghĩ thật nhanh, Tùng Linh bèn cười nói với Tuấn Anh:

- Anh, cái bài tử của anh đó, em mới nghĩ ra được mấy từ hay lắm nè.

Không để cho Tuấn Anh hỏi, nhỏ đã nhanh chóng đọc tiếp:

Bị đánh bầm dập mà chết gọi là -> Nhừ tử

Chết mà bị chặt ra từng khúc gọi là -> Thái tử

Đang đi tiểu mà chết gọi là-> Tiểu tử

Người khổng lồ chết gọi là -> Khổng tử

Chết banh sát gọi là -> Phân tử

Chết toàn thây gọi là -> Nguyên tử

- Lấy tập vở ra – Tuấn Anh lạnh lùng ra lệnh, cậu thừa hiểu cái tính giả lơ này của nhỏ rồi.

- Nghĩ một chút đi anh – Tùng linh giả vờ rưng rưng mắt năn nỉ.

- Em nghỉ anh không mệt hay sao? – Tuấn Anh chống cằm nhìn nhỏ hỏi khiến Tùng Linh không nói được gì luôn.

Tuấn Anh nhìn vở Tùng linh xong rồi thì cho một số câu thông dụng bắt nhỏ điền từ. Tùng Linh làm bài đến phát chán nên vừa làm vừa hát nghêu ngao cho đỡ chán.

Tình không mai mối giới thiệu trước là Tình cờ

Tình làm quen qua mạng gọi là Tình ảo

Yêu đến lần thứ tư gọi là Tình tứ

Yêu đến lần thứ 7 gọi là Thất tình

Yêu một lúc nhiều người gọi là Trữ tình

Yêu và kết hôn với người nước ngoài gọi là Ngoại Tình

Yêu và kết hôn với người trong nước gọi là Nội tình

Trong tình yêu luôn luôn chi li sét nét, tiết kiệm gọilà Tính tình

Tình đã đi vào quá khứ gọi là Cố tình

Tình ngoài hôn thú gọi là tình phụ

Hai bà vợ cùng dùng một ông chồng gọi là Chung tình

Đau ốm thất thểu vì yêu gọi là Tình Si

Tuấn Anh thấy nhỏ như thế cũng thấy hơi tội, ngày nào cũng bắt học, chẳng được đi chơi thư giản gì hết.

- Để anh kể em nghe một câu chuyện tiếng anh nha. Nghe xong em thử dịch xem

Nghe được kể chuyện, Tùng linh lập tức gật đầu ngay, mắt nhỏ sáng rực nhìn Tuấn Anh đầy mong mỏi. Tuấn Anh bèn hắng giọng nói:

- Hai vợ chồng đang học nói tiếng anh, một hôm họ cãi nhau:

- … Sugar you you go, sugar me me go!

- You think you tasty?

- I love toilet you go go!

- You live a place monkey cough, flamingo crow. Clothes house country!

- You onion summer three down seven up. No enough listen

- “You are poor as torn spinach two table hand white”

- “You eat criminally no star where we do beg from first”

- “I don’t want salad again”” …

Tùng Linh há hốc miệng nghe Tuấn Anh đọc một tràng tiếng anh, nhỏ nhăn mặt gãi đầu nói:

- Thôi em thua, em chẳng dịch được đâu.

Tuấn Anh bèn ghi ra giấy cho nhỏ đọc rồi dịch. Nhưng Tùng Linh thấy có mấy câu hơi lạ lạ, không giống câu hoàn thiện đúng ngữ pháp tí nào hết. Cuối cùng cũng đành chịu thua, tuấn Anh bèn giải nghĩa cho nhỏ hay.

- … Sugar you you go, sugar me me go! (Đường cô cô đi, đường tôi tôi đi!)

- You think you tasty? (Anh nghĩ anh ngon lắm hả?)

- I love toilet you go go! (Tôi yêu cầu cô đi đi)

- You live a place monkey cough, flamingo crow. Clothes house country! (Anh sống ở nơi khỉ ho cò gáy. Đồ nhà quê

- You onion summer three down seven up. No enough listen (Cô hành hạ tôi ba chìm bảy nổi. Thôi đủ rồi nghe!)…

Nàng không chịu thua ai:

- “You are poor as torn spinach two table hand white” -”Anh nghèo rách mồng tơi hai bàn tay trắng”.

Chàng trả lời:

- “You eat criminally no star where we do beg from first” - “Em ăn gian quá, không sao đâu mình làm lại từ đầu”.

Nàng nói:

- “I don’t want salad again” -”Em không muốn cãi nữa!” …

- Ối trời ơi – Tùng Linh ngã lăn ra vì quá sức buồn cười, không phải buồn cười vì nội dung câu chuyện, mà buồn cười cách ghép từ cho thành một câu của họ, đúng là cười đến ra nước mắt.

- Thêm câu chuyện nữa đi anh – Nhỏ đang hào hứng bèn vòi vĩnh Tuấn Anh thêm.

- Thêm một chuyện nữa thôi nha, lo học cho xong đi – Tuấn Anh gật đầu bảo.

- Em hứa mà – Tùng Linh nhanh chóng gật đầu

- Đây là một câu chuyện toàn chữ C thôi.

“ Cạnh Chùm Cây Chi Chít Cỏ, Có Con Cua Canh Chừng Chụp Con Cá. Chợt Con Còng Chụp Con Cá Của Cua.”

-Cua Cự : Con Cá Của Cua.

-Còng Cãi : Con Cá Của Còng.

Cua Còng Cứ Cãi Cọ : Của Cua

- Của Còng,

- Của Cua

- Của Còng.

Cạnh Có Con Công, Con Cò Cũng Cùng Coi Chúng Cãi Cọ.

- “Cò” : Con Cá Của Còng , CÒng Có Công chụp.

- “Công Cự” : Con Cá Của Cua , Cua Có Công Canh Chừng .

- “Cò Cũng Cãi Cọ” : Của Cua

- Của Còng, Của Cua

- Của Còng ... Chợt Có Con Cọp, Cọp Cười: Con Cá, Con Cua, Con Còng, Con Công, Con Cò Cùng Của Cọp.

- Haha…hay thật, toàn chữ C, nhưng người hay nhất vẫn lò con Cọp – Tùng linh cười bò ra đất với câu chuyện này.

Cuối cùng nhỏ đành ngoan ngoãn ngồi học từ vững và luyện ngữ pháp

***

- Cái này là gì? – Tùng linh cầm kết quả bài kiểm tra của mình đắc ý khoe với tụi bạn – Đây chính là thành quả trở thành người tiền sử của mình. Còn cực khổ hơn cả những người nằm giường đinh, ngồi dưới thác nước có biết hay không hả. Cuối cùng mình đã tu thành chánh quả rồi, hehe.

- Gớm….Toán có 8, Lý có 6, Hóa có 7, Anh Văn có 5…mà bà la um sùm rồi – Nhỏ Phương bĩu môi nhìn vẻ vui mừng ra mặt, miệng cười không khép lại được của tùng Linh mà choáng.

- Chẳng lẽ bà không biết, tui ngoài môn văn và mấy môn xã hội ra, thì toàn bộ mấy môn tự nhiên tui đều ở mức trung bình trừ thôi hả. Lần này thì khác nhé, toán tui được 8 điểm lận, haha, mấy bà chỉ được 6, tui number one – Tùng linh nhún nhảy đầy đắc ý.

- Hứ, nếu không phải tại bà là bạn lâu năm của tui, tui sẽ không vì tình mà bỏ nghĩa như thế đâu. Lúc đó anh Tuấn Anh sẽ dạy tụi tui học thì lúc đó bà còn đắc ý được hay không cho biết – Nhỏ Mai chu mỏ mắng Tùng Linh, nhỏ vẫn ấm ức việc hôm đó bị Tùng Linh lợi dụng làm chẳng có cơ hội tiếp cận với Tuấn Anh gì hết.

- Hehe, nắng ba năm bạn không hề bỏ ta, mưa một ngày ta bỏ bạn ngay. Bạn bè dùng để làm gì, là dùng để lợi dụng khi cần mà, và bán đi khi được giá mà, mấy bà không thể trách tui được, hehe – Tùng Linh ném câu nói đùa này cho hai nhỏ bạn, bởi vì lần trước hai nhỏ bạn cũng nói câu này với nhỏ.

- Đúng là nói chuyện với bà thật bực mình – Nhỏ Phương lườm nhỏ mắng.

- Nè, bực mình sinh sự, bụng bự sinh con đó nhe, keke – Tùng linh cười lém lỉnh đáp – Bà giận chị cho thêm mụn bọc chứ.

- Không thèm nghe bà lảm nhảm nữa, dạo này bà học hành riết rồi bị hâm luôn rồi – Nhỏ Mai cũng mắng theo.

- Nhiều khi hâm hâm cho lòng thanh thản, nhiều khi lảm nhảm cho tâm hồn thêm vui mà mấy bà không biết hả - Tùng Linh cười đáp.

- Nhưng nói gì thì nói, lần này điểm bà cao như vậy tụi tui cũng mừng cho bà – Nhỏ phương nhìn Tùng Linh nói.

- Tui biết mấy bà rất tốt với tui mà, yêu hai bà quá đi mất – Tùng Linh lao đến hai nhỏ bạn bày tỏ tình bạn của mình.

- Ăn mừng đi, gọi điện thoại cho mẹ bà xin đi – Nhỏ Chi nhắc nhở nhỏ nhớ đến những buổi tiệc nhỏ mà tụi nó thường làm sau khi thoát được áp lực kiềm tra thi cử.

- Cho mượn điện thoại đi, nhanh lên – Tùng Linh hớn hở chìa tay đòi điện thoại của hai nhỏ bạn.

Nhỏ Chi cho nhỏ mượn điện thoại, nhỏ liền đi qua gốc vắng không ồn ào xin xỏ mẹ nhỏ, nhưng lát sau nhỏ quay lại với bộ mặt buồn xo.

- Sao vậy – Nhỏ Phương thấy cái mặt còn hơn cơm thiu của nhỏ thì vội vàng hỏi.

- Mẹ tui nói, mẹ rất vui vì tui học hành tiến bộ, cho nên bảo tui……- Tùng Linh nấc nghẹn nói tiếp - ….đi hỏi Tuấn Anh.

- Hả….- Hai nhỏ bạn gần như rớt cằm xuống khi nghe câu này.

- Sao ông trời bất công với mình thế cơ chứ? – Tùng Linh gãi đầu đau khổ, đi hỏi Tuấn Anh cũng bằng thừa mà thôi.

- Nói vậy là không đi à, Haiz….- Nhỏ Chi thở dài tiếc rẻ , lôi ba tấm vé xem phim ra nhìn Tùng Linh thương cảm, ít ra nhỏ và nhỏ Phương còn có thể đi, còn Tùng Linh thì….- Khó khăn lắm mới có được 3 cái vé xem phim này, không xem phí của trời quá đi mất.

- Số phận rồi, đừng than khóc, hãy chấp nhận đi cưng ơi – Nhỏ Phương liền hát một câu chế xát muối vào vết thương lòng của nhỏ.

- Đi. Thà chết chứ không chịu hy sinh – Tùng Linh nộ khí bừng bừng, khí thế quyết tâm ngút trời thốt ra lời khẳng định – Học là chuyện lớn, chơi là chuyện nhỏ, chuyện nhỏ mà không xong thì làm sao làm được chuyện lớn đây.

- Đi. Đi như thế nào? – Hả nhỏ bạn tròn mắt nhìn Tùng Linh.

- Thì trước đây đi như thế nào thì giờ đi như thế đó – Tùng Linh đá chân mày ranh ma đáp.

- Bà nghe câu này chưa? – Nhỏ Phương nhìn nhỏ rụt cô hỏi.

- Câu gì?

- Ngu cộng nhiệt tình => phá hoại

Ngu cộng dũng cảm => Liều

Ngu cộng lạnh lùng => lì lợm

Ngu cộng ngu => Vô đối.

- Ý bà là sao? – Tùng Linh bặm môi đầy đe dọa với nhỏ Phương.

- Trời, con này cứ tưởng nó liều, hóa ra là ngu vô đối nè, chắc hồi nhỏ thiếu I ốt nặng. Ý là đừng làm liên lụy đến tụi tui chứ sao? Đi như vậy, ông Tuấn Anh ổng mà méc lại ba mẹ của bà, thế nào tụi tui cũng lãnh đạn theo , biết chưa – Nhỏ Phương sỷ vào trán nhỏ.

- Haha, thà ngu vì thiếu I ốt còn hơn có I ốt mà vẫn ngu. Yên tâm, tui tuy không được thông minh, nhưng cũng thuộc loại người thông manh chứ bộ, đương nhiên là tui có cách khác rồi. Không làm liên lụy đến bà đâu?

- Có mới nói nha – Nhỏ Chi lườm nhỏ.

- Yên tâm, tui có cách mà, giờ tui đi tìm ông Tuấn Anh đây – Tùng Linh nói xong thì nhún nhảy chạy đi.

Nhỏ Chi và nhỏ Phương nhìn nhau cùng nghĩ đến câu nói ”hãy sống để được chết một lần”, chẳng hiểu con bạn định làm cái gì.

Tùng Linh chạy cái vèo đến lớp của Tuấn Anh tìm cậu, ai ngờ thấy Tuấn Anh bị gọi ra ngoài bởi một chị gái lớp 11 gần lớp nhỏ đang đi ra một góc vắng của trường. Hai người kẻ trước người sau có chút ngượng ngập khiến Tùng Linh tò mò vô cùng, nếu không đi theo, sẽ không còn là nhỏ nữa, cho nên Tùng Linh bước chậm rãi theo họ rồi núp vào lùm cây kế bên chỗ đứng của hai người.

Tùng Linh nhìn xung quanh, đúng là Thiên thời, địa lợi, nhân hòa mà, hai người này tự nhiên ra đây, lại nhìn thấy cái chị kia cầm trên tay một bức thư màu hồng. Tùng Linh không kiềm nén được thắc mắc :” Đừng nói là tỏ tình nha”, trời ơi, chẳng lẽ mình sắp được tận mắt chứng kiến một cuộc tỏ tình truyền thuyết.

Cảm giác của nhỏ lúc này chỉ có hai chữ :” Thích chí”

- Anh….- Chị gái kia bẽn lẽn nhìn Tuấn Anh thẹn thùng đến đỏ mặt siết chặt lá thư trong tay.

- Uhm ….- Tuấn Anh không nói chỉ khẽ ừ.

- Nói đi, mau nói đi – Tùng Linh ở trong bụi nhìn chị gái kia đứng nãy giờ mà không nói gì thì sốt ruột hối thúc thầm trong bụng.

Mà Tuấn Anh cũng thật kiên nhẫn đứng im lặng chờ đợi. Nhưng chị gái kia, đúng thật là gan thỏ đế, cứ ấp úng mãi chữ “ Em..” mà chẳng nói thêm được lời gì. Có lẽ thái độ trầm tĩnh xem như chuyện sắp được tỏ tình là không có gì của Tuấn Anh khiến chị gái kia chẳng dám tỏ tình vì sợ bị từ chối.

Tùng Linh là người ngoài cuộc mà còn sốt ruột hơn cả cô gái nữa, lòng cứ thúc giục cô gái mau chóng tõ tình.

Tiếng chuông báo hiệu giờ vào học bỗng vang lên cắt đứt không khí sặc mùi bao trùm kia, cô gái nghe tiếng chuông càng như gà mắc tóc, lúng túng đển phát khóc. Tuấn Anh đưa mắt nhìn cô bạn gái đó rồi nói:

- Hay để ra về đi. Anh phải vào lớp đây.

Chị gái kia chỉ biết cắn môi gật gật đầu chấp nhận mà thôi. Sau đó thở dài thất vọng, siết chặt lá thư trong tay mình hơn nữa, mồ hôi tay của chị ấy đổ ra làm là thư cũng bét nhè theo.

- Anh đi đây.

Tuấn Anh chẳng đợi thêm gì, nhanh chóng quay người bước đi về lớp. Tùng Linh thấy vậy thì tức khí, chẳng lẽ bỏ công đi rình mà chẳng thu lại được gì, nhỏ quên mất là mình đang rình trộm người ta, một hành vi được xem là vô văn hóa, nhỏ đứng dậy kêu lên:

- Đi gì mà đi, khó khăn lắm người ta mới có can đảm đi tỏ tình mà, chưa nghe xong đã bỏ đi là thế nào?

Cả hai người đếu đồng lọat quay đầu nhìn Tùng Linh. Tùng Linh lúc này mới nhận ra nguy cơ, nhỏ há miệng mắc quai rồi.

***

- Sao em lại ở đây? – Tuấn Anh nhìn nhỏ trừng mắt hỏi.

Tùng Linh nuốt nước miếng, hít mạnh rồi há miệng thật to, vươn vai thật mạnh, chẳng thèm giữ ý tứ gì hết, sau đó đưa tay dụi dụi mắt rồi mới nhìn Tuấn Anh , tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi:

- Haha, anh, không ngờ được gặp anh ở đây. Anh cũng bắt chước giống em trốn ra đây ngủ hả. Em vừa nằm mơ thấy câu chuyện buồn cười lắm, để em kể anh nghe nha.

Trong giờ lịch sử, thầy giáo bắt gặp Tèo đang ngủ gật trong lớp, thấy gọi lớn:

- Tèo, em cho thầy biết, con người có nguồn gốc từ đâu?

Nửa tỉnh nửa mơ, Tèo trả lời:

- Thưa, con người có nguồn gốc từ con bò.

Thầy giáo hơi đỏ mặt:

- Sao em lại dám nói như thế hả?

Tèo đơn sơ:

- Thưa thầy, ở nhà bố em hay nói: mày ngu như bò.

Thầy giáo: ???!!!

- Haha…anh xem có buồn cười hay không – Tùng Linh cố cười lớn để trốn tránh câu hỏi của Tuấn Anh, thề chết chứ nhất quyết không chịu khai mình đi rình trộm. Nhưng thấy hai người kia căng thẳng chẳng có gì muốn cười trước câu chuyện cười của nhỏ thì chột dạ, đành chuyển tiếp câu chuyện theo hướng khác.

- Anh, anh ra đây chơi hả. Còn chị gái xinh đẹp này là ai vậy anh. Bạn gái anh hả? Hai người đang tâm sự, vậy em không làm phiền nữa, em đi đây.

Tùng Linh vừa nói xong lập tức quay người biến ngay lập tức, không ngu dại ở lại cho chết trăm mảnh, nhất là ánh mắt của cái chị kia đầy viên đạn như thế. Rõ ràng nhỏ chỉ muốn giúp chị ấy mà thôi, chứ nào có ý định phá đám đâu cơ chứ, vì sao chị ấy nhìn như thể nhỏ vừa phá đám chị ấy không bằng. Bởi thế mới nói, giúp vật vật trả ơn, giúp người người trả oán mà.

- Đứng lại …đưa tờ giấy trên tay em cho anh – Tuấn Anh bỗng gọi giật lại từ sau.

Tùng Linh đang đi bước nhanh và chuẩn bị chạy nghe vậy thì khựng lại bất ngờ, xém chút nữa là ngã ụp mặt xuống đất, nhỏ nguyền rủa bản thân mình, vì sao lại cầm theo tờ giấy này đi rình người ta tỏ tình làm gì? Ảo nảo đi lại gần đưa tờ giấy kia cho Tuấn Anh, không quên lén lút quan sát chị gái không biết nên đi hay nên ở kia thì nhận được cái trừng mắt, khiến Tùng Linh bị sặc chính nước miếng của mình, ho lên vài tiếng.

Tuấn Anh bỗng nhiên giúp nhỏ vuốt lưng, ân cần nói:

- Sao vậy? Có sao không? …..

Cái gì đây? Thái độ này là sao chứ? Không ổn, chắc chắn là không ổn. Tùng Linh tự nhiên thấy thái độ tốt bụng của Tuấn Anh với mình như thế thì sửng sốt. Chẳng ai tự dưng đối tốt với người khác cả, nếu đột xuất như vậy không gian cũng thương mà.

- Bé này là bạn gái anh hả? – Chỉ gái kia đỏ mặt tía tai khi thấy Tuấn Anh quan tâm đến nhỏ vô cùng, điều chưa bao giờ thấy ở các cô gái khác.

Tuấn Anh nghe hai từ “bạn gái” mà chỉ cười chứ không hề phủ nhận chút nào. Tùng Linh thì bị từ bé của chị gái kia làm cho muốn thổ huyết. Nói gì thì nói, cũng chỉ thua có một tuổi, làm gì gọi người ta là bé như thế chứ. Còn Tuấn Anh vì sao chẳng thèm phủ nhận để mặc hiểu lầm như thế cơ chứ.

- Rầm….

Sét đánh trúng người nhỏ rồi. Hóa ra nhỏ đang bị lợi dụng, lợi dụng một cách trắng trợn luôn. Do bị sặc, nhỏ muốn nói mà không được đành đưa mắt nhìn Tuấn Anh, cái tên này, nhìn bình thường như vậy mà thực chất rất ư là thâm hiểm. Biết rõ con người ta muốn tỏ tình mà lại kêu nhỏ đến gặp. Hơn nữa, còn cố ý diễn tuồng trước mặt người ta, rõ ràng bảo người ta nên rút lui là hơn. Dập tắt tia hy vọng của người khác khi còn chưa kịp nhú mầm.

Đáng ghét nhất là nhỏ bị lợi dụng một cách trắng trợn luôn như vậy. Nhìn cái mặt thất thểu của chị gái lí nhí chào rồi bỏ đi, Tùng Linh thấy tội quá đi mất, càng nhìn cái tên yêu ghiệt gieo rắc nỗi buồn cho con gái kia bình thản bảo nhỏ:

- Mau vào lớp học đi. Bị cô giáo trách phạt bây giờ.

Xem xem, lợi dụng người ta xong đã thì quăng bỏ không thương tiếc, nhỏ đúng là đáng thương quá đi mất. Đã vậy cái bảng điểm của nhỏ còn bị Tuấn Anh cầm đi mất nữa chứ. Đáng ghét. Nhỏ chẳng thèm xin xỏ gì nữa. Nhỏ giờ đây là điếc không sợ súng nữa rồi, ai bảo hắn lợi dụng nhỏ như thế làm gì, khiến tâm hồn nhỏ bé của nhỏ bị tổn thương nghiêm trọng. Sau này ai dám thích nhỏ nữa đây khi biết nhỏ đã có bạn trai rồi.

- Anh quá đáng – Nhỏ đứng dậm chân hét lên.

Tuấn Anh giật mình quay đầu lại nhìn nhỏ trong im lặng, chắc là cũng hơi áy náy khi lợi dụng nhỏ như thế. Tất nhiên Tùng Linh phải nhân cơ hội này mà làm tình làm tội Tuấn Anh chứ. Nhỏ nghĩ nhanh trong vài giây, đây là thời cơ tốt để xin đi chơi mà, tùng Linh đang định mở miệng nói thì Tuấn Anh bảo:

- Được rồi, thấy em làm kiểm tra điểm cũng ổn, cho em nghỉ học một bữa đó.

Tùng Linh…..sung sướng vô ngần, bây giờ chỉ việc xin ba mẹ nữa thế là xong.

Nhỏ đúng là tiểu nhân đắc ý rồi khi mà ba mẹ nhỏ bảo rằng hôm nay bận đi dự tiệc ở xa đến khuya mới về. Dặn nhỏ ở nhà đóng cửa cẩn thận để, mang theo điện thoại bên mình, ba mẹ về sẽ gọi nhỏ xuống mở cửa. Đúng là thiên thời địa lợi nhân hòa mà, không nhân cơ hội này thì còn chờ đến khi nào. Ba mẹ đi rồi, nhỏ có thể vui chơi thật lâu, cho nên nhỏ nói.

- Thôi, lát ba mẹ cứ khóa cửa rồi cầm chìa khóa đi đi. Con ở trên phòng rồi ngủ luôn, ba mẹ về gọi quấy phá giấc ngủ con thì chán lắm.

- Vậy ba mẹ khóa cửa ngoài, có gì con gọi điện ba mẹ sẽ về ngay – Mẹ nhỏ ân cần nói.

- Trời ơi, ba mẹ cứ đi thoải mái đi, con lớn rồi chứ còn trẻ con nữa đâu mà ba mẹ phải lo, con ở nhà mình là an toàn nhất.

- Ừ, con gái ba biết nghĩ vậy là tốt. Tuấn Anh có bảo con làm kiểm tra cũng khá hơn trước nhiều rồi, ba mẹ sẽ trả điện thoại lại cho con – Ba nhỏ bèn nói – Cho phép con ở nhà chơi vi tính cho đỡ buồn.

- Hoan hô ba – Tùng Linh ôm cổ ba mừng rỡ reo lên.

Đợi ba mẹ đi rồi, Tùng Linh tức tốc thay quần áo rồi sau đó trèo ra ban công nhà mình. Vẫn dùng cách cũ, leo qua ban công nhà chứ, xuống ban công phòng Tuấn Anh và gõ cửa, lần này là chính đại quang minh mà gõ cửa.

Tuấn Anh mở cửa thấy nhỏ cười nhăn răng thì cau mày định mắng thì nhỏ vội phân trần:

- Ba mẹ em đi, khóa cửa nhà lại rồi. Hôm nay được một bữa nghỉ học, bạn em mới rủ đi ăn chè thôi. Cho em đi nhờ chút nha.

Tuấn Anh nhìn nhỏ cau mày ngi ngờ, Tùng Linh bèn nhướn mày cong môi nói kiểu thách thức:

- Không tin anh ra xem xem, có phải nhà em khóa cửa từ bên ngoài hay không? Tại em không tính đi, ở nhà ngủ một giấc thật sảng khoái, ai ngờ tụi bạn cứ năng nỉ mãi.

- Em là con gái….- Tuấn Anh bèn nhắc nhỏ nhỏ.

- Biết rồi biết rồi, em sẽ về đúng giờ quy định mà. Trước 10 giờ em sẽ về nhà ngay – Vốn dĩ giờ quy định giới nghiêm của ba mẹ nhỏ là 8 giờ 30 là phải có mặt ở nhà, cùng lắm là ăn hết được hai chén chè đã tới giờ về, thử hỏi làm sao mà nhỏ không tìm cách trốn đi chơi thêm một tí chứ. Thế gian này có biết bao điều thú vị cần nhỏ khám phá. Cho nên trước mặt Tuấn Anh, nhỏ đã nâng khống thời gian lên một tí. Trước 10 giờ là một thời gian khá hợp lí đối với tự do của tuổi trẻ hiện nay, Tuấn Anh cũng không ngăn cản nhỏ cho nên đành gật đầu nhưng vẫn hỏi kỹ:

- Em đi đâu chơi?

- Đi khu trò chơi.

- Nhớ về trước 10 giờ nếu không?

- Biết rồi, biết rồi. Cô bé lọ lem nếu không về trước 12 sẽ bị hiện nguyên hình, còn em nếu không về trước 10 giờ sẽ chết trong tay hoàng tử ác ma là anh. Yên tâm đi, khi về em sẽ mua bánh cho anh ăn để học bài tiếp – Bọn lớp 10 tụi nhỏ kiểm tra xong thì tới lớp 11 sau đó là lớp 12. Nói cách khác, hiện giờ Tuấn Anh cũng bận rộn học bài cho kiểm tra, cho nên mới cho nhỏ nghỉ ngơi thoải mái như thế.

Tuấn Anh thấy Tùng Linh quẩy tay nhún nhảy chạy đi, cái dáng vẻ lanh chanh lí lắc, cùng vẻ mặt đáo để tạo lên một Tùng Linh đáng yêu. “ Hoàng tử ác ma”, cụm từ này khá mới với cậu, khiến cậu không khỏi mĩm cười.

***

Tại sao bọn trẻ lại rất thích đến khu trò chơi, câu trả lời rất đơn giản bởi ở khu trò chơi, ngoài việc tốn tiền ra mua thẻ, thì dù bạn có làm gì, la hét , nhảy múa…mọi người đều chẳng ai thấy bạn bị điên cả lại thoải mái chơi đùa. Bởi rất đơn giản, tất cả đều như nhau.

Khu trò chơi có chỗ luyện giọng, có chỗ đua xem, đánh bốc, gấp thú, bắn súng, nhảy múa…. Nhưng điều thú vị nhất là bạn có thể đổi quà từ những trò chơi mà mình vừa chơi, tùy vào tài chơi của bạn mà được bao nhiêu phiếu điểm. Tích đủ phiếu bằng với món quà bạn chọn, đem đi đổi.

Tùng Linh vừa bước vào không khỏi choáng ngợp, đã lâu rồi nhỏ không được vào đây chơi mà phải ở nhà học bài.

- Hôm nay phải chơi bù mới được – Nhỏ hét lên, rồi lao nhanh đến chỗ lấy thẻ.

Chơi đã, cả ba kéo đến máy dance định nhảy theo nhạc, không ngờ vừa lúc đó cũng có ba cô bạn đi đến muốn nhảy ở máy. Ba cô bạn này ăn bận cực kì xinh đẹp và sành điệu, thấy rõ ràng là những cô nàng cũng khá có cá tính.

- Tụi này tới trước – Một trong ba cô bạn kia hất mặt đanh đá giành.

Rõ ràng là ba nhỏ đến trước, nhưng ba người kia lại bảo mình đến trước, Tùng Linh lâu ngày mới được thả ra đi chơi như chim sổ lồng, lí nào chấp nhận được chuyện đó, nhỏ nhanh chóng đút thẻ vào rồi nói:

- Thế là xong, tránh ra cho tụi này nhảy đi.

- Tụi bây không biết tụi tao là ai à – Một cô bạn bước đến, khoanh tay trước ngực trợn mắt nhìn 3 nhỏ hất mặt hỏi.

- Trông bạn này thấy quen quen, hình như mình “chưa gặp bao giờ” – Tùng Linh tiến sát lại gần cô bạn kia, giả vờ nhì tới nhìn lui rồi nói, cố ý nhấn mạnh bốn chữ sau cùng.

- Bạn này là ai thì cứ về hỏi má bạn này, liên quan gì đến tui mà hỏi – Nhỏ Phương bĩu môi cười chế nhạo nói.

- Bạn yêu dấu, nhìn mặt bạn giống con gấu. Nên xin bạn mau giấu, cái bản mặt con gấu, nếu không thì sẽ đem mình nấu, rồi co vào bụng con cá xấu thì tiêu đời bạn gấu – Nhỏ Chi cũng trêu.

Ba nhỏ kia bị chọc tức, tức lắm, nhưng chẳng nhanh chân nhanh tay hơn người ta, đành cam chịu. Cho nên một cô bạn chìa một nắm phiếu thưởng đầy ắp trong tay mình ra đưa trước mặt ba nhỏ nói:

- Nếu nhường mình cái máy, tất cả số này sẽ là của các bạn.

Tùng Linh phì cười, đánh không lại định dùng chiêu dụ dỗ , nếu là ở nơi khác, chắc chắn Tùng Linh và ba nhỏ bạn sẽ đổi. Nhưng đáng tiếc là khu trò chơi này lại thuộc quyền sở huữu của bà cô nhỏ Phương, mà ba nhỏ thì tất nhiên được chơi miễn phí rồi, mà đã chơi miễn phí rồi thì đâu được đổi quà. Cho nên đâu cần gì mấy cái phiếu mua chuộc kia chứ.

- Nói cho bạn này biết, cái gì mình cũng thiếu, chỉ có phiếu trúng thưởng là mình không thiếu, nếu bạn tránh đi chỗ khác, mình có thể cho bạn chỗ phiếu này – Nhỏ Phương cũng xòe trong tay ra một nắm phiếu, còn dày hơn của ba cô bạn kia, thành quả gặt hái nãy giờ của ba nhỏ.

Ba nhỏ kia nghẹn lời đành đứng nhìn 3 nhỏ nhảy. Màn hình đã hiện lên nãy giờ, Tùng linh liền đưa tay lên không, có một camera thu hình hiện bàn tay nhỏ lên nút bấm bắt đầu. Cả ba liền nhảy theo nhân vật có ở trong máy, từng động taác được ba nhỏ bắt chước theo rất linh hoạt.

Ba cô bạn kia nhìn ba nhỏ nhảy mà không khỏi hừ mũi buông lời giễu cợt.

- Nhảy như vậy mà cũng nhảy – Cô bạn tóc dài cột cao nhếch môi cười nói.

- Heo còn nhảy hay hơn - Cô bạn uốn tóc xoăn chu mỏ chê.

Nhưng tiếng vỗ tay khen ngợi của mọi người vang lên khiến ba cô bạn kia tái mặt, ba nhỏ nhìn ba người kia cười nhạo. Máy thì đã bị giành rồi, cho nên ba người kia không thể nhảy được, nhưng bị mất mặt quá thể, quyết tâm muốn lấy lại danh dự, ba cô bạn kia đếu thảy túi của mình xuống một góc tủ, sau đó khoanh tay hất mặt nói:

- Tụi này bỏ tiền thẻ, chúng ta thách đấu đi – Cô bạn tóc tém có gương mặt cá tính hất mặt nói – Xem ai sẽ nhảy hay hơn.

- Sao hả, chắc là không dám thi , đúng là quá hèn – Cô bạn tóc xoăn cố ý nói khích – Nếu bọn này thắng, trao máy này lại, nếu ba người mà thắng, muốn gì điều được.

Tùng Linh vốn chẳng buồn thèm thi thố gì với mấy con nhỏ dở hơi kia, nhưng gnhe tới chữ “ hèn” thì quả thật là nóng đến nổi muốn nổi mụn luôn. Nhỏ xòe tay trái về phía nhỏ Phương.

- Một điều nhịn là chín điều nhục.

- Đương nhiên không nhịn –Nhỏ Phương đáp rồi đập tay lên tay nhỏ.

Xòe tay phải về phía nhỏ Chi.

- Nếu bạn gặp cho dại hay rắn độc cắn nên đứng yên cho nó cắn hay là cắn lại nó.

- Đương nhiên là cắn lại rồi – nhỏ Chi cười cười đập tay kêu lên.

Tùng Linh nhếch môi cười, khoanh tay hất mặt đáp lại:

- Thi thì thi. Xem ai sợ ai cho biết.

Cuộc thi bắt đầu. Tùng Linh nhét một lúc 4 đồng xu vào chọn chế độ thi đấu. Bắt đầu kêu gọi mọi người dạt sang hai bên nhường diện tích rộng cho họ nhảy.

Nhạc dạo lên….cả hai bên bắt đầu thi đấu…..

- Yeah! Thắng rồi….- Cả bọn nhảy hết lần này đến lần khác, nhịp điệp nhanh chậm đều có, cuối cùng thì nhỏm nhỏ vẫn chuyến thắng oanh oanh liệt liệt.

Nhưng Tùng Linh nhanh chóng nhìn thấy đồng hồ treo trên tường đã điểm 10 giờ 10 rồi.

- Ôi không? Tui về trước nha hai bà, trễ quá rồi…..

Không đợi hai nhỏ bạn nói gì, Tùng Linh vội chạy ra ngoài bãi gửi xe, cũng may Tuấn Anh tốt bụng cho nhỏ mượn chiếc xe đạp điện của mình, nếu không nhỏ phải ì ạch đạp chiếc xe đạp cũ của mình để chạy đi rồi. Chạy gần đến nhà, Tùng Linh mừng quýnh, lên tay ga thật mạnh để chạy về nhà chú, nào ngờ lại gặp ngay một kẻ chặn đường khiến nhỏ phải thắng gấp, chiếc xe lếch bánh một đoạn dài cũng đụng nhẹ vào người hắn ta.

Tùng Linh vội vàng xin lỗi, nhưng không ngờ hắn ta lại nằm ăn vạ luôn thể.

- Không biết, mày đụng vào tao, mày mau đưa tiền cho tao đi bệnh viện.

Tùng Linh vốn trốn nhà đi, lại về trễ thế này rồi, tất nhiên nhỏ sợ xanh mặt khi nghĩ đến việc ba mẹ nhỏ biết nhỏ trốn nhà đi chơi, vậy thì cuộc đời nhỏ tiêu rồi.

Tên kia thấy mặt mày nhỏ sợ hãi vội vàng làm dữ:

- Mau đưa tiền, nếu không thi bỏ lại chiếc xe này cho tao.

- Ý đâu có được, xe này đâu phải của tui, tui cũng không có tiên trả anh. Rõ ràng chỉ là đụng nhẹ mà thôi, đến em bè còn không sao huống hồ là một kẻ to đầu lớn xác như anh. Tôi thấy rõ ràng anh là cố ý làm tiền mà.

- Đúng vậy, tao là cố ý làm tiền đó , mày biết rồi thì mau giao ra đây cho tao – Tên đó bị bóc mẽ thì tỏ vẻ dữ dằn đáp, muốn làm cho nhỏ phải sợ hãi.

Tiếc là Tùng Linh không một chút sợ hãi, nhỏ nhìn hắn ta cong mỏ nói:

- Ông anh nghe em gái nói nè :

Tiền là giấy ==> Đốt là cháy

Người yêu là rác ==> Đầy là đổ.

Tình là bụi ==> Thổi là bay.

Đời là phù du ==> Ngu là phù mỏ.

- Anh có hiểu chưa hả. Nói cho anh biết, muốn ăn cướp thì nên chọn người mà ăn cướp, em đây tuy nhìn thế những võ đầy mình đấy. Anh đừng nên chỉ vì mấy đồng tiền bạc mà coi chừng phù mỏ có ngày nha.

Tên này nghe Tùng Linh nói xong thì nhìn nhỏ đánh giá Tùng Linh ưỡng ngực nhìn hắn đầy thách thức.

- Tùng Linh – Bỗng giọng Tuấn Anh từ nơi nào vang lên gọi nhỏ. Cậu mặc quần thể thao, giầy ba ta trắng, áo gió có nón trông rất bảnh.

- Anh….- Tùng Linh thấy Tuấn Anh thì nhắm mắt sợ hãi lí nhí kêu – Sao anh lại ra đây.

- Em nhìn xem mấy giờ rồi – Tuấn Anh chỉ tay vào chiếc đồng hồ phát sáng loại của Thụy Sĩ rất đắt tiền trên tay mình rồi mắng, sau đó đưa mắt nhìn cái tên chặn đường nhỏ dò xét.

Tùng Linh sợ Tuấn Anh hiểu lầm cái tên cướp kia là bạn trai của nhỏ, nhỏ vì hẹn hò mà về trễ thì kiếp này nhỏ chết không kịp ngáp mất, cho nên nhỏ vội vàng giải thích.

- Anh, anh ta chính là ăn cướp, đang đòi cướp xe với cướp tiền.

- Cái gì? – Tuấn Anh giật mình quay đầu nhìn cái tên ăn cướp kia. Tùng Linh thờ dài, biết ngay là cái tên Tuấn Anh này đã hiểu lầm mà, thử nhìn kỹ mà xem, cái tên kia mặt mũi xấu òm còn mụn không nữa chứ, nghĩ sao mà nhỏ có thể thích được. Haiz, đúng là …..

Tên cướp thấy đứa con gái chẳng chút sợ hãi nào cả, còn khoe khoang mình có võ, thêm một thằng con trai ở đây nữa, dù nó có biết võ hay không hắn ta cũng không thể một mình đấu hai, cho nên không nói không rằng, bỏ chạy mất dép.

- Anh, mình mau về nhà đi – Tùng Linh thấy vậy vội vàng nói.

Tuấn Anh giành lấy xe của mình ngồi lên, Tùng Linh cũng lật đật ngồi vào yên xe, nhưng xe vì nhỏ thắng gấp nên văng mất chìa khóa. Tìm hoài không thấy, cuối cùng đành dẫn bộ về nhà, dù sao cũng gần tời. Nhỏ sợ Tuấn Anh mắng mình ham chơi về trễ xém chút gặp phải cướp thì vội vàng đánh trống lãng.

- Anh, Việt Nam mình có những kỷ lục thế giới hay lắm, em kể anh nghe nha.

Người quái thai dị dạng nhất Việt Nam: Sọ Dừa. Chỉ có mỗi cái đầu

Người phụ nữ nặng nhất hành tinh : Chị Hai năm tấn.

Cascader đầu tiên của Việt Nam là Lê Lai. Ông ta đóng giả Lê Lợi để dụ địch.

Món hàng đặc biệt nhất mà Hàn mạc tử dám rao bán là : Trăng

Việt Nam là nước giàu nhất hành tinh vì có "Rừng vàng, biển bạc"

Khách sạn sang nhất thế giới : khách sạn "Ngàn Sao”

Vụ li dị đầu tiên và lớn nhất trong lịch sử VN : Lạc Long Quân và Âu Cơ 50 người con theo cha lên rừng, 50 người con theo mẹ xuống biển

Người có cái chết độc đáo nhất: Từ Hải.

Người có khả năng đặc biệt đó là Sơn Tinh Thủy Tinh, có thể dời non lấp bể, hô mưa gọi gió.

Người có thể hồi sinh nhiều lần nhất : Chính là cô Tấm.

- Haha, anh thấy có ngộ không? - Tùng Linh vừa cười vửa kể, đến chảy nước mắt, thế mà Tuấn Anh chẳng cười tí nào – Vậy em kẻ anh nghe một chuyện khác nhé.

Một thằng bé trèo tường vào chùa nghịch ngợm và hái trộm hoa quả, bị sư trụ trì tóm được và thọi cho cu cậu 1 trận tơi tả. Nó chạy về nhà khóc và gọi bố nó đến. Ông bố vốn là 1 đầu gấu có tiếng ở vùng này vội đến gặp nhà sư và hầm hầm nói:

- Này, sao mày **** con tao?

- Thiện tai, thiện tai, bần tăng chưa **** ai bao giờ.

- Thế tại sao mày đánh con tao?

- Thiện tai, thiện tai, bần tăng chưa đánh ai bao giờ.

- Cái thằng này, đã đánh con tao tại sao lại không nhận. Có giỏi thì đánh nhau với tao nhé.

- Thiện tai, thiện tai, xin mời thí chủ, bần tăng chưa ngán ai bao giờ.

- Haha, anh xem, đến là bó tay với vị sư này. Anh thấy có vui hay không?

Nhưng Tuấn Anh chưa kịp trả lời thì bị bao quay bởi một băng nhóm mà có mặt cả cái tên xấu xí hồi nãy. Một tên đứng ra nói:

- Mau giao cái đồng hồ trên tay mày ra, tiền bạc và cả xe, nếu không tụi bây đừng trách tao.

Tùng Linh vốn chẳng khuất phục ai cả chỉ khuất phục sư huynh mà thôi, cho nên nghe vậy cho nên mới giễu nói:

- Có ngon thì nào vô nào.

Cả bọn định lao đến tránh hành động của hắn đi. Tùng Linh vốn đi nh kéo Tuấn Anh ra sau mình, nhưng ngay sau đó, nhỏ mới thấy Tuấn Anh giỏi võ đến như thế. Nhìn động tác đá chân đầy đẹp mắt của Tuấn Anh không thua mấy vị sư huynh của nhỏ, tim Tùng Linh đập rộn ràng, câu nói thật ra em có võ…” vẫn chưa kịp có dịp nói ra đã nhận được hoa rồi.

- Oa oa, chuyện gì đây. Sao tim mình đập mạnh như thế, lẽ nào là yêu

***

- Bà nói xem, cảm giác đó là sao, là sao….đây chẳng phải cảm giác của mấy người đang yêu hay sao – Tùng Linh sáng hôm sau liền nắm tay nắm áo hai đứa bạn ra sức lay lắc hỏi – Tại sao lại xảy ra với tui chứ?

- Là sao, ai biết là sao chứ - Nhỏ Phương bị Tùng Linh lắc đến hoa mày chóng mặt phát cáu quát ầm lên.

Nhỏ Chi bình tĩnh hơn, nhỏ lục sổ tay cẩm nang yêu của nhỏ ra, tằng hắng đọc cho Tùng Linh nghe cảm giác khi yêu là như thế nào:

- Muốn biết có yêu hay không thì làm cuộc trắc nghiệm này là xong ngay. Thứ nhất: Một cảm xúc đẹp : Khi yêu, trong mắt chúng ta người mình yêu luôn đẹp và đáng yêu hơn cả, vẻ đẹp đó khó ai có thể vượt qua. Bà thấy anh Tuấn Anh thế nào?

Nhỏ Chi nhìn Tùng Linh hỏi, Tùng Linh gãi gãi đầu nhăn mặt nói:

- Thì tui thấy anh ấy đẹp trai.

Nhỏ Chi hừ mũi nói:

- Chỉ thấy thôi sao? Anh ấy là quá đẹp trai đi ấy chứ. Thứ 2: Cảm giác thân thuộc - Khi thực sự yêu một người, bạn sẽ nảy sinh một cảm giác thân thuộc, chàng/ nàng khiến bạn thoải mái, tin tưởng. Giống như người thân trong gia đình, thậm chí quan trọng hơn, thân thiết và ấm áp. Những người yêu nhau thường bỏ qua nhược điểm mà người kia có, tình yêu khiến họ bao dung cho tất cả.

- Cái này thì không nha
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4358
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN