--> Thiên thần hai mặt - game1s.com
Snack's 1967

Thiên thần hai mặt

được mình đang cùng anh đi qua một chiếc cầu nhỏ bắc qua sông, mọi thứ xung quanh quá đỗi mơ hồ và huyền ảo, đến mức bản thân không thể nhìn thấy được bất cứ thứ gì khác nữa.
Nhưng khi gần bước xuống cầu, đột nhiên một loạt hình ảnh hiện lên trong đầu cô, không phải về những khoảnh khắc có Quốc Thịnh hay kỉ niệm xưa kia của hai người. Những gì cô thấy trước mắt chính là những gì cô mong đợi, cô cần phải làm, cần phải giải quyết trong cuộc đời này.
Cô siết chặt tay lại, đôi mắt đờ đẫn dần chuyển sang kiên định. Phải rồi, cô còn có mẹ, có Kevin. Cô cần phải sống, phải quyết tâm tồn tại để khiến Một Mắt trả cái giá mà mình gây ra, để những người đã khuất như ba cô và Quốc Thịnh được thanh thản nơi vĩnh hằng.
“Nhã, em không muốn đi với anh sao?”
Khi thần sắc còn mơ màng, cô nghe được giọng nói nhẹ nhàng của Quốc Thịnh. Đôi mắt anh phủ đầy sương, vẻ mặt vô cùng thanh thản, hoàn toàn không mang một chút vướng bận nào cả. Ngay cả bàn tay rắn chắc cũng từ từ buông cô ra, mỉm cười nói:
“Anh biết em vẫn còn tâm nguyện chưa hoàn thành mà! Mau đi đi, về với thế giới của em ấy!”
“Quốc Thịnh!”
Khuôn mặt của anh nhòe dần trong mắt cô, bàn tay lạnh ngắt chợt níu lấy tay anh, run giọng nói:
“Quốc Thịnh, anh đi đâu?”
Anh khẽ cười, đáy mắt chợt ánh lên tia nhìn dịu dàng hệt như ngày xưa, nhưng khoảng cách với cô ngày càng xa dần, xa dần, rồi biến mất trong không gian mờ ảo.
Khói sương càng lúc dày đặc, cô hốt hoảng chạy theo anh, vừa chạy vừa bật khóc. Cảnh vật xung quanh chẳng mấy chốc lại chìm vào bóng tối, cô hoàn toàn không thể nhận ra được con đường trước mắt mình, cho đến khi đâu đó vang lên giọng của Quốc Thịnh một lần nữa:
“Nhã, mỗi năm em phải đến thăm anh nhé, để anh biết được rằng em và Kevin sống hạnh phúc đến thế nào. Anh hy vọng khi ngày đó đến, Quốc Thịnh này sẽ thấy được nụ cười thật tươi của Phương Nhã!”
“Quốc Thịnh! Quốc Thịnh!”
Giọng nói của anh dần dần bị bóng đêm dày đặc nuốt chửng. Cô khó thở gào tên anh, sau cùng lại như rơi vào hang động tối tăm dày đặc không nhìn thấy được lối ra, cả người hoàn toàn mất đi phương hướng.
Ngay lúc này, đằng sau lưng chợt vang lên tiếng nói quen thuộc, da diết đầy đau khổ:
“Jessica, quay lại đi!”
Cô xoay lưng lại, đôi mắt ướt nhòe vẫn chỉ thấy một màu đen tăm tối, giọng run rẩy thốt lên không thành lời.
“Kevin!”
“Quay về đi, quay về với anh. Chúng ta cùng nhau giải quyết tất cả. Đừng rời bỏ cuộc đời này, đừng rời bỏ anh có nghe không? Jessica!”
Giọng của anh tha thiết như lời khẩn cầu khiến đôi chân cô dừng lại, nhưng cũng ngay lúc này, mọi thứ trước mắt cô sáng bừng đủ để thấy được con đường rộng phía trước.
“Jessica, kiên cường lên em! Đừng rời bỏ cuộc đời này, hãy tỉnh lại đi. Mau tỉnh lại đi!”
**********
Dòng ký ức miên man vừa dứt thì cũng là lúc gương mật cô đã đầm đìa nước mắt. Hai bàn tay siết chặt vào nhau như cố gắng nhắc nhở bản thân phải thật kiên cường. Từ lúc này trở đi, cô không thể yếu đuối như ngày xưa nữa.
“Jessica, à không. Tôi nên gọi cô là Phương Nhã, có đúng không nhỉ?”
Giọng nói bỡn cợt đầy vẻ khinh thường bất chợt cất lên từ đằng sau. Dường như người đó đã có mặt trong phòng bệnh này lâu lắm rồi, đủ để có thể quan sát rõ được từng sắc thái biểu cảm trên gương mặt cô lúc này.
Cô giật mình lau vội nước mắt, môi mím chặt ngăn chặn cơn tức ngực trong lòng mình, bất giác khó tránh khỏi nụ cười đau khổ trên môi.
Giọng nói này, làm sao cô có thể quên được!
“Cô tốt số thật, đã thoát chết mấy lần rồi. Nhưng con trai tôi thì lại khác. Vì cô mà nó đã SÉM CHẾT MẤY LẦN rồi có biết không hả? Vì cô mà nó không còn được đi lại bình thường, vì cô mà sự nghiệp của khách sạn này bị đe dọa! Hahaha, Mai Phương Nhã, làm người đừng nên độc ác quá như thế?”
Người đàn ông đó nói trong sự phẫn nộ tột cùng, cố tình nhấn mạnh bốn chữ “xém chết mấy lần” để cho cô biết rằng… bản thân đã mang đến cho con trai ông ta biết bao nhiêu điều xui xẻo.
Khóe mắt cô lại ươn ướt, nhưng vẫn cắn chặt răng để không phải bật khóc, lời nói khẽ như gió bên tai nhưng lại chứa đầy sự dứt khoát:
“Con xin lỗi, nếu như không có Phương Nhã thì mọi chuyện sẽ khác. Kevin cũng sẽ không ra nông nỗi này!” – Nhắc đến tên anh, tim cô như bị khoét sâu thêm một lỗ lớn, đau đến mức không thể thở nổi – “Từ giờ trở đi, Mai Phương Nhã này tuyệt đối sẽ không bao giờ xuất hiện trong cuộc đời của các người nữa!”
Đáy mắt chủ tịch Nguyễn chứa đầy sụ nghi ngờ, chẳng mấy chốc đã phá lên cười:
“Cô buông tha con tôi dễ dàng như vậy sao? Được rồi, cô nói đi. Một giá một, 100 triệu và lập tức rời khỏi cuộc sống của chúng tôi ngay!”
Những móng tay cô ấn sâu vào da thịt đến mức đau rát, lúc này cô không ngăn được những giọt nước mắt nữa, cứ mặc cho chúng tuôn ra xối xả, rơi tí tách xuống tấm nệm trắng tinh.
Chẳng biết thời gian trôi qua bao nhiêu lâu, cũng không biết cô đã hít thở thật sâu bao nhiêu lần mới có thể thốt ra thành câu nói:
“Không cần. Cả đời này, tôi cũng không muốn mắc nợ gia đình các người nữa. Làm ơn để tôi yên!”
Người đàn ông tóc đã lấm tấm vài sợi màu bạc khẽ run người, nụ cười càng lúc càng hiện rõ trên môi, đáy mắt không tránh nổi sự khinh thường chán ghét cực hạn:
“Cô lấy cũng được, không lấy cũng được. Nhưng đừng để tôi phải nhìn thấy mặt cô lần nữa!”
Sau khi đặt cọc tiền 100 triệu xuống bàn, người đàn ông đó hằn học sải bước ra khỏi cánh cửa, chẳng mấy chốc thân hình già nua đó cũng biến mất khỏi tầm mắt cô.
Âm thanh cánh cửa đập mạnh vào tường như tạo thành một cái gai vô cùng nhức nhối trong tim cô, khiến đôi chân mày khẽ cau lại vì đau đớn. Xung quanh vang lên đầy đủ mọi âm thanh hỗn tạp, tiếng xe cộ, bước chân qua lại, hay là những chiếc lá xào xạc bên cành cây ngoài cửa sổ càng làm tim cô thêm nặng nề khó thở.
Cơn tức ngực trào lên cổ họng, hơi thở càng trở nên dồn dập hơn. Cô ngồi dựa vào thành giường, sắc môi trắng bệch không còn sức sống.
Nhớ đến Kevin, khóe mắt cô lại một lần nữa cay xè. Mọi kỉ niệm trước mắt không ngừng tái hiện trong đầu như dòng sông ào ạt chảy xiết, chứa đựng một tình cảm chất chứa không thành lời.
Cô nhớ đến ánh mắt anh khi cười, khi ôm cô vào lòng, khi bịn rịn quấn lấy môi cô không rời, hay bá đạo một cách đáng yêu. Mọi thứ của anh, tất cả những thứ trên người anh, cô đều nhớ hết tất cả.
Tình yêu của Kevin dành cho Jessica, có lẽ sẽ chấm dứt nếu như ngày đó anh không vì cô mà quay về nước, không vì cô mà đến gần Một Mắt, và cũng không mất bình tĩnh đến nỗi đem mảnh đất bên quận 7 làm điều kiện trao đổi.
Anh mang đến cho cô những hồi ức tươi đẹp nhất, không phải là Phương Nhã chỉ biết đến thù hận, mà là Jessica vô tư vui vẻ. Cũng chính vì anh đã khiến cho con tim khép kín này biết thế nào là yêu thêm lần nữa.
Người đàn ông đó từng nói, không cần biết cô là Jessica hay Phương Nhã, không cần biết quá khứ hay hiện tại của cô gái đáng thương này có ra sao, chỉ cần biết người anh yêu là cô. Thế đã đủ rồi!
Dù gặp phúc hay họa, dù vui hay buồn, lúc nào Kevin cũng luôn xuất hiện kịp thời để đến bên cô, khiến cô cảm nhận được sự hân hoan vui sướng khi được che chở, được yêu thương là như thế nào.
Nếu như có ai đó bảo rằng Kevin là phúc tinh của Phương Nhã, thì họ phải nên đính chính lại rằng: chính Phương Nhã mới là phúc tinh của Kevin!
Anh cứu cô hai lần, nhưng cô cũng khiến anh xém chết hai lần. Định mệnh này rốt cuộc là nợ hay duyên?
Cứu cô khỏi Một Mắt, ngay cả trong giây phút cô sắp bước vào quỷ môn quan, anh lại một lần nữa cất tiếng nói tha thiết của mình để kéo cô quay trở về.
Vậy mà Phương Nhã này đã làm gì được tốt đẹp cho anh!
Vì cô mà anh đã tận tay đưa mảnh đất cho Một Mắt, để rồi bây giờ chính mảnh đất bé nhỏ đó lại là một trong những thứ đe dọa đến cổ phần anh nắm trong tay. Hơn thế nữa, anh còn bị bọn người của ông ta đánh đập dã man đến mức suýt mất cả mạng sống của mình.
“Tách!”
Nước mắt cô thấm ướt đầy áo, cơn tức giận dâng tràn trong lòng bật ra khỏi cổ họng, khiến cô không còn ngăn được những tiếng khóc đau thương kia nữa. Mặc cho cơn đau giằng xé ruột gan, con tim vụn vỡ thành trăm mảnh, cô cũng chỉ muốn khóc cho hết ngày hôm nay thôi.
Yếu đuối… cho hết ngày hôm nay thôi!
“Quốc Thịnh đã không còn, Cẩm Tú lại thành ra thế này. Em không muốn người tiếp theo sẽ là anh! Xin lỗi, Kevin!”
**********
Nắng tắt, đêm buông dần…
Ngày cuối cùng của tháng năm sắp tàn, Phương Nhã phải cố bước đi với đôi chân yếu ớt ra khỏi bệnh viện, khi đi vẫn không ngừng dặn lòng rằng: nhất định không được nhìn vào phòng bệnh của Kevin, càng không được phép nghĩ đến anh dù chỉ trong giây phút.
Nhưng cho dù có cố gắng cách nào cô vẫn không làm được. Thậm chí vẫn khờ dại mong rằng anh có thể níu giữ bước chân mình, ôm mình vào lòng thật chặt và nói:
“Em muốn bỏ đi là bỏ đi sao, em nghĩ làm vậy là tốt cho anh sao? Nghe cho kỹ, có chết anh cũng không để em đi. Không bao giờ!”
Mỗi bước đi của Phương Nhã một lúc chậm dần, cơn đau giằng xé trong lòng càng thêm đau đớn. Cô biết cho dù lúc này có xoay lưng lại nhìn về phía anh, anh cũng không thể nhìn thấy được cô lúc này đâu.
Sau vụ tai nạn ngày hôm qua, anh đã phải nằm viện với đôi chân bị bó bột. Từ giờ trở đi, rất có thể sẽ không còn đi lại bình thường được nữa.
Nghĩ đến đây Phương Nhã lại muốn bật khóc. Vì cô mà anh bị tước quyền được đi lại, khiến cơ đồ của khách sạn Red bị lung lay. Trong khi người gây nên mọi đau khổ như cô lại sống khỏe mạnh và không hề bị tổn hại dù chỉ một sợi tóc.
Một tuần rơi vào trạng thái hôn mê và thoát khỏi tử thần trong phút chốc, khi tỉnh lại cô vẫn có thể hoạt động bình thường như bao con người khác, chỉ có mỗi con tim là ngày càng yếu ớt, tuyệt vọng.
Nếu như anh ở bên cô thêm giây phút nào nữa, cô không dám chắc tính mạng của anh sẽ được bảo toàn!
Nếu như mọi nghiệp chướng lại tái diễn, cô sợ rằng mình sẽ phát điên mất, nhất định sẽ phát điên mất thôi.
“Kevin, em là sao chổi mang đến cho anh biết bao nhiêu xui xẻo. Bất cứ ai ở cùng em cùng đều phải mất mạng. Ba em đã chết, Quốc Thịnh cũng ra đi. Em không muốn ngay cả anh cũng rời xa em, rời xa cuộc đời này!” – Sức khỏe cô lúc này vô cùng yếu ớt, duy nhất chỉ có sự quyết tâm là vô cùng vững vàng – “Coi như anh hãy vì em mà sống, vì em mà tồn tại có được không?”
Dưới ánh nắng gay gắt, sắc cười cuối cùng trên môi cô cũng biến mất:
“Tất cả mọi chuyện, em sẽ tự mình giải quyết, tất cả!”
**********
“Rầm! Xoàng!”
Chiếc điện thoại trên tay bị Kevin dùng hết sức lực bóp đến nứt cả màn hình, toàn bộ vật dụng có trong phòng đều bị anh đập nát, vỡ tan tành. Đôi mắt lạnh như băng xoáy thẳng vào người đàn ông trước mặt, đỏ rực như báo hiệu sự phẫn nộ sắp lên tới đỉnh điểm.
“Mày điên đủ chưa?”
Người đàn ông tràn đầy nhiệt huyết ngồi trên ghế sofa ngay đầu giường, dáng vẻ bình tĩnh cùng thư thái rót trà. Hệt như không cần quan tâm đến bất cứ thứ gì đang xảy ra, cứ như vậy mà nhả ra từng chữ:
“Con trai của Justin Nguyễn này không thể mất đi lý trí như thế được. Vì nó mà mày ra nông nỗi này, sém nữa là mất luôn tính mạng. Ngay cả cơ đồ của khách sạn chúng ta sắp bị chi phối bởi tên Trương Thái Minh kia cũng bởi vì con bé đó. Vậy mà vẫn chưa chịu tỉnh ngộ sao?”
Kevin cả người toát lên sát khí bừng bừng, đôi mắt đục ngầu căm phẫn nhìn đăm đăm vào lá thư đặt trên đầu giường bị anh vò nát đến mức nhăn nhúm. Con tim phút chốc như bị ai đó cào xé thành trăm mảnh.
Cô không nói không rằng, chỉ để lại mảnh giấy nhỏ và bỏ anh đi. Từ đầu đến cuối chỉ có duy nhất một dòng chữ “Chia tay đi, đừng bao giờ tìm đến em nữa!”
Cô nghĩ chỉ với vỏn vẹn một câu nói, một câu xin lỗi rồi một đi không trở về là được hay sao? Cô nghĩ Kevin này ngu ngốc đến mức không hiểu được người con gái anh yêu đang nghĩ gì à?
Chiếc điện thoại trên tay bỗng dưng phát lên tiếng gãy. Người con gái đó bức anh đến mức anh sắp điên lên rồi!
Đôi mắt Kevin sắc lạnh, toàn thân phát run. Dường như sự tức giận trong lòng sắp sửa không kiềm chế được nữa.
Justin Nguyễn hừ nhẹ một tiếng, đôi mắt có chút đau thương nhưng rồi nhanh chóng che giấu đi bởi sự lạnh lùng vốn có. Vì thật sự ông không thể chịu đựng được đứa con trai của mình bất chấp tất cả như vậy.
“Canh cửa đi! Không được để cậu chủ bước khỏi phòng này một bước!”
Đáy mắt Justin lãnh đạm, nói xong câu cuối cùng rồi quay lưng bước ra khỏi cánh cửa.
“Đủ rồi!”
Sắc mặt anh không chút sức sống, giọng khàn khàn lên tiếng. Những ai nhìn thấy cảnh tượng lúc này cũng có thể nhìn ra cơn áp chế tức giận sắp sửa chực trào trong anh.
Cả căn phòng chìm trong lạnh lẽo, ngay cả những tên vệ sĩ được huấn luyện với tinh thần sắt thép cũng bắt đầu thấy căng thẳng. Duy nhất chỉ có Justin Nguyễn vẫn như vậy, hoàn toàn không một chút đoái hoài đến sắc mặt của đứa con trai mình lúc này.
“Tiếp tục canh cửa, không được cho nó ra ngoài!”
Đôi mắt anh tích tụ sự căm phẫn tột độ, toàn thân lạnh run không kìm được gầm lên:
“Đủ rồi!”
Cả người Kevin bừng bừng lửa giận. Từng giây từng phút đối với anh lúc này chẳng khác nào là tra tấn, là cực hình. Hệt như hàng ngàn hàng vạn con kiến bò khắp người, khiến anh không cách nào bình tĩnh thêm được nữa.
Toàn bộ sức lực trên người như bị trút hết, bàn tay anh run rẩy sờ lên một bên chân bị thương đến mức tê liệt của mình, sự bất lực dồn nén trong lòng bỗng trào ra xối xả, khiến anh kích động, nổi cơn thịnh nộ.
“Đủ rồi, con nói đủ rồi! Ba có nghe không? Ba muốn ép bức con đến chừng nào nữa? Có phải muốn thằng con trai này nhảy từ đây xuống dưới ba mới vừa lòng???”
Sự tức giận từ từ bốc lên, căng tràn lồng ngực. Đáy mắt anh tràn đầy sự căm ghét, căm ghét bản thân mình sao lại quá vô dụng như vậy???
Đôi chân này, tại sao có thể không cảm thấy đau? Một chút cũng không?
Nếu như ngày đó anh không vì sự ghen tức của bản thân, không dại dột rút những tên vệ sĩ rời khỏi cô thì sẽ không có chuyện bị Phi Vũ bắt nên xe và xảy ra tai nạn. Để rồi sau những chuyện đó, anh lại một lần nữa không thể bảo vệ được cô, không thể chạy đến bên người con gái của anh khi đôi chân đã dường như tàn phế.
Hai bàn tay anh siết chặt thành nắm đấm, xung quanh nổi đầy gân xanh run rẩy mỗi khi nghĩ đến cảnh tượng đó.
Trong màn mưa dày đặc, chiếc xe Mercedes lật ngược bên lề đường, xăng chảy từng giọt xuống mặt đất, loang lổ hòa cùng nước mưa trên bầu trời. Sau vụ đó, Phi Vũ tử nạn ngay tại chỗ, còn Jessica rơi vào trạng thái hôn mê suốt một tuần.
Khi đó, anh đã tưởng rằng cả đời sau này cũng không được nhìn thấy ánh mắt nụ cười của cô nữa…
Không dằn được cơn tức giận, anh nói gần như hét lên với ba của mình, giọng nói trở nên vô cùng kích động:
“Con lặp lại lần nữa. Cho dù đôi chân này có tàn phế con cũng không bỏ mặc Jessica. Và cho dù ba có sai thêm chục tên vệ sĩ bao vây căn phòng này cũng chẳng vẫn đề gì. Vì bây giờ con sẽ nhảy xuống phía dưới và tìm cô ấy!!!”
Đến lúc này, giọng nói quyết liệt của anh khiến Justin Nguyễn không thể làm ngơ được nữa. Ông xoay người lại và lập tức phát hoảng khi trông thấy anh dồn hết sức lực vào hai cánh tay của mình, cố trèo ra khỏi cửa sổ.
Anh cảm thấy toàn thân mình lạnh buốt, mồ hôi ứa ra trên trán. Mặt đất cách cửa sổ này mấy chục mét. Nói cách khác nơi mà họ đang đứng là ở tầng thứ mười lăm của bệnh viện.
“Kevin! Con bị điên rồi sao? Cản nó lại!!!”
Ngay lập tức những tên vệ sĩ đứng bên ngoài nhào đến bên giường cản anh lại, chúng kẹp hai bên tay không cho anh cử động, những tên còn lại đứng bao vây xung quanh, cửa sổ cũng vì thế mà bị che bít kín mít.
Nhưng bản thân anh giãy giụa quá kịch liệt, đôi mắt vằn lên những tia đỏ lòm như máu, cơn phẫn nộ hình thành bấy lâu trong lòng bỗng dưng bộc phát dữ dội:
“Buông tôi ra, mấy người có còn coi tôi là cậu chủ không? Tôi nói buông ra!!!”
Không biết lấy từ đâu ra sức mạnh vô hình nào đó, thể trạng yếu ớt của anh phút chốc trở nên vô cùng mạnh mẽ, một tay cố giằng khỏi ba tên vệ sĩ lực lưỡng, hành động chống trả vô cùng quyết liệt cộng thêm giọng nói phát ra đầy uy quyền khiến chúng bắt đầu thấy e ngại. Toàn bộ hành động nhất quán đều bị dừng hẳn
Anh tựa người vào tương thở dốc, sắc môi trắng bệch mím chặt lại vì cố sức khắc chế cảm xúc trong lòng mình, dần dần phát ra tiếng nói, gầm lên hệt như sư tử bị chọc giận:
“Kevin Nguyễn này dù có bị tàn phế cả đôi chân cũng quyết không để cho Jessica gặp nguy hiểm thêm lần nào nữa. Nếu ba muốn thấy đứa con trai này chết ngay tức khắc, ngay lúc nay. Vậy thì ba cứ làm đi!!!”
Người đàn ông tóc đã lấm chấm những sợi màu bạc run rẩy theo từng hơi thở của con trai mình, khóe mắt chợt nhòe lệ. Không biết mất bao lâu sau, khi mọi thứ xung quanh chìm trong căng thẳng đến khó thở, ông mới nghẹn giọng mà nói:
“Thằng con bất hiếu! Được rồi, tao chịu thua mày rồi. Mày muốn ngăn cản con bé đó, vậy thì tao sẽ sai người đem con bé đó trở về đây với mày. Vậy được rồi chứ?”
“Không được!” – Quai hàm anh siết chặt lại, cơn tức ngực quặn lên khiến trái tim anh không ngừng đau đớn, từng lời từng chữ nhả ra theo hơi thở dồn dập – “Người phải đi là con. Người phải kéo cô ấy về là con. Dù có chết, con cũng phải kéo cô ấy quay về!!!!”



Chương 24: Tỉnh ngộ


“Bao năm qua, dù là buồn vui, cay đắng hay đau khổ, níu kéo rồi lại buông tay, tất cả đều chỉ như một cơn ác mộng ngỡ như cả đời không bao giờ thoát ra được.
Nhưng…
Không có ngày hay đêm nào là kéo dài mãi mãi, cũng chẳng có giấc mơ nào không kết thúc.
Nắng tắt, rồi nắng lên.
Sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng.
Mọi thứ rồi cũng đến lúc phải chấm dứt!”
**********
Tại trại giam…
“02654, chúc mừng bà đã được thả!”
Ánh nắng gay gắt chiếu xuyên qua khe hở của cánh cửa sắt, tiếng rít chói tai vang lên theo sau. Những phạm nhân xung quanh đều hân hoan vui sướng thay cho một người trong số họ cuối cùng cũng đã được thoát khỏi chốn địa ngục.
“02654, chúc mừng bà! Cuối cùng cũng có ngày bà và gia đình được đoàn tụ!”
“Con gái bà nhất định sẽ rất vui mừng. Chắc con bé đang ở ngoài đợi bà đó. Mau đi đi, nhanh lên!”
Người đàn bà trên trán đã in hằn những nếp nhăn của tuổi già khẽ bật cười, nụ cười hạnh phúc sung sướng tận đáy lòng. Cuối cùng cũng có ngày bà được tự do!
Hai năm trôi qua, không biết con gái bà đã ra sao rồi!
Hữu Nghĩa – chồng bà đã cai nghiện thành công chưa?
Họ có nhớ bà hay không?
Sau sự vui sướng tràn ngập trong lòng, thì cơn sợ hãi xen lẫn hồi hộp nhanh chóng ập đến. Hai tay ôm chặt chiếc túi da cũ kỹ, bà chào một lượt những bạn bè trong trại giam của mình rồi bước thật nhanh khỏi cánh cửa sắt.
Dưới làn gió lồng lộng, tâm trạng của người đàn bà đứng tuổi ngày càng trở nên lo lắng. Hai năm qua, không ngày nào mà bà không ngừng đợi tin tức của Hữu Nghĩa và Phương Nhã, nhưng rốt cuộc cái bà nhận được chỉ là con số không, hoàn toàn không có bất kỳ hồi âm hoặc một tin tức nhỏ nhoi nào khác.
Hai năm sống cách biệt với thế giới bên ngoài, sự giày vò giằng xéo tâm can luôn không ngừng thôi thúc mạnh mẽ, khiến bà ngày càng trở nên lầm lì ít nói. Tuy nhiên bản thân vẫn luôn cố gắng hành thiện với hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ được trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình.
Khóe mắt bà rưng rưng, đôi môi mấp máy không thành lời. Lãng phí gần nửa cuộc đời và hai năm trong nhà giam, bà thật không muốn phải bỏ lỡ thêm giây phút nào nữa.
Bà cần phải trở về với gia đình của mình!!!
“Cao Mỹ Lệ!”
Cánh cửa nhà giam bằng sắt hoen gỉ vừa đóng lại chưa được bao lâu thì một chiếc Benz màu đen đã nhanh chóng dừng lại nơi bà đứng, chẳng mấy chốc một loạt những tên xã hội đen đồng loạt lao ra khỏi xe và túm lấy hai bên cánh tay người đàn bà.
“Các người là ai? Nè, các người dẫn tôi đi đâu vậy? Buông tôi ra!!!”
Bọn chúng thô bạo đẩy Mỹ Lệ vào trong xe rồi nổ máy. Trên con đường quốc lộ vắng lặng, chiếc xe Benz phóng đi với tốc độ nhanh, hoàn toàn không một ai nghe được được kêu cứu thất thanh của bà.
**********
Tại địa bàn Một Mắt.
Mùa hè oi bức với cái nắng gay gắt của tiết trời khiến vạn vật xung quanh như khô cạn. Ngay cả những bông hoa được trưng trên bàn làm việc cũng rơi những cành lá héo úa xuống nền đất. Một Mắt ngồi trên chiếc ghế sofa, đôi mắt lạnh lẽo âm u như xuyên suốt màn đêm, cả người đầy sát khí trừng mắt nhìn người đàn bà quần áo rách tả tơi, tóc tai bù xù rối rắm không ngừng kêu la thảm thiết với sợi dây thừng siết chặt quanh người, môi nở một nụ cười ma mị tàn nhẫn, hệt như đang thỏa mãn với tiếng khóc rên rỉ vì trò đùa tra tấn của chính mình.
“Tách!”
Những giọt máu loang lổ rỉ ra từ chân tóc, từ khóe miệng người đàn bà hai tay bị trói chặt treo ngược lên trên đầu, toàn thân nhũn ra không còn sức để chống cự, miệng liên tục rên rỉ đầy đau đớn. Chỉ có đôi mắt là tràn đầy căm phẫn nhìn ông trùm trước mặt. Hình dáng này, khuôn mặt này, có làm ma bà cũng không thể nào quên!
“Một Mắt, tao có chết cũng không tha cho mày!!!”
“Bốp!”
Cái tát nảy lửa giáng thật nhanh xuống bên má của Mỹ Lệ khiến mặt mũi bà choáng váng, đôi mắt mờ dần trong mệt mỏi, mọi thứ trước mắt dường như chỉ còn là những cái bóng mờ nhạt.
Một Mắt khẽ hừ một tiếng, một bên mắt còn lại trừng lên nhìn người đàn bà thê thảm trước mặt, môi khẽ nhếch thành nụ cười khinh bỉ:
“Cao Mỹ Lệ. Bà có trách, thì trách đứa con gái của bà đã cả gan động đến Một Mắt này. Bà nên nhớ, nợ cũ chưa trả. Bây giờ lại gánh thêm món nợ mới. Mà món nợ này, chỉ có thể trả bằng cái mạng của gia đình bà thôi!”
“Đồ khốn, tao có nợ gì của mày thì để cho một mình tao trả, một mình tao gánh hết. Mày không được động đến con gái và chồng tao!”
Hai bên má bà sưng phồng, cơn đau buốt đến tận óc khiến giọng nói của bà dường như biến dạng, cả người lảo đảo, cố sức căng mắt để nhìn cho kỹ gương mặt của kẻ đáng bị nguyền rủa kia.
Cảm giác tê dại dọc lên sống lưng, tiếng cười của Một Mắt như nuốt chửng bầu không khí lạnh lẽo xung quanh, khóe mắt co giật đầy nham hiểm:
“Hahaha! Cao Mỹ Lệ, hai năm trong nhà tù bà vẫn chưa biết chuyện gì thì phải? Chồng bà bây giờ đã yên giấc ngàn thu dưới suối vàng rồi! Tôi muốn động đến ông ta cũng không còn kịp nữa.”
Tim bà phút chốc như ngừng đập.
Mọi thứ xung quanh dường như tan vỡ thành từng mảnh.
Lỗ tai bà ù đi, trong mắt hoàn toàn chỉ hiện lên mỗi nụ cười đầy nguy hiểm của người đàn ông trước mặt. Cổ họng khô khốc hoàn toàn không phát ra bất kỳ âm thanh nào nữa.
“Bất ngờ lắm sao? Người đàn ông đó cai nghiện không thành công, lén dùng ma túy trong trại. Cuối cùng dẫn đến sốc thuốc rồi tử vong tại chỗ. Chẳng lẽ đứa con gái yêu quý của bà không nói gì cho bà biết hay sao?”
Cả người Mỹ Lệ như bị rút đi sức sống, một thứ gì đó xộc lên mũi rồi trào ra thành nước mắt, tuôn ra xối xả, không có cách nào kìm lại được.
Chân mày Một Mắt khẽ co giật, nụ cười mãn nguyện hiện trên khóe môi. Ông ta ra hiệu cho bọn đàn em của mình tiếp tục hành xử, còn nhấn mạnh rằng nhất định phải thật nặng tay, khiến người đàn bà này phải dở sống dở chết.
“Có giỏi thì giết tao luôn đi. Tốt nhất là mày giết tao chết đi! Chỉ còn từng giây từng phút sống trên đời, tao sẽ không ngừng nguyền rủa mày!!”
Khóe miệng Một Mắt không còn che giấu được nụ cười đắc ý nữa, cứ thế mà cười rũ rượi rất đáng sợ.
“Cao Mỹ Lệ, bà quá ngây thơ! Đứa con gái bà khiến hai cha con tôi khốn đốn thế này, chỉ với một từ chết thì quá dễ dãi cho hai người rồi! Bà vẫn còn giá trị, chỉ khi bắt được bà, tra tấn bà thì con bé đó mới xuất hiện. Đến lúc đó, từ từ các người sẽ biết mùi vị đau đớn là như thế nào!”
Ông ta nói xong liền trợn mắt ra lệnh cho bọn đàn em đứng xung quanh mình, gầm giọng hệt như thú dữ:
“Tiếp tục đi!”
Trong căn phòng được bao bọc bởi cửa kính, tiếng đánh đập hành hạ vang lên khiến ai nghe thấy cũng kinh hãi. Chẳng mấy chốc mọi thứ xung quanh như lẩn khuất trong mùi máu.
“Lá lá la là la!”
Bên ngoài phía cửa đột nhiên có tiếng cười khúc khích hòa theo vần điệu của bài hát nào đó. Tiếng hát trong trẻo cất lên vô tình khiến mọi thứ xung quanh dường như vắng lặng. Ngay cả mọi hoạt động của bọn côn đồ cũng dừng lại.
Một Mắt cau mày lại, cổ họng phát ra tiếng hừ khẽ:
“Chuyện gì thế?”
Lời nói vừa dứt, cánh cửa bằng gỗ trước mặt đã đập mạnh vào tường, và Cẩm Tú từ đâu chạy như bay về phía Một Mắt, đầu cứ mải lắc lư theo điệu nhạc, thỉnh thoảng lại cười rũ rượi như người điên:
“Ba ơi, ba ơi! Con muốn đi hát, con muốn đi hát!!!”
Nụ cười của Một Mắt tắt lịm, đôi mắt âm u lạnh lẽo nay lại càng trở lên đáng sợ hơn, khóe mắt co giật nhìn một lượt bọn đàn em trước mặt, gầm nhẹ:
“Tụi bây không muốn sống nữa à? Tại sao lại để cô chủ bọn mày vào tận đây? Hả?”
Bọn đàn em bị dọa đến khiếp cả hồn vía, sắc mặt tái mét đồng loạt cúi đầu xuống đất, miệng liên tục xin lỗi không ngừng:
“Xin lỗi đại ca, để bọn em đưa cô chủ về phòng!”
“Không, không chịu! Ba ơi, con muốn đi hát! Con muốn đi hát!!!!”
Bọn côn đồ vừa bước chân đến gần Cẩm Tú thì cô đã phản ứng kịch liệt, hai tay bấu víu chặt cánh tay Một Mắt, ôm chặt mãi không buông. Đôi mắt ngây thơ nhìn cha mình mà vòi vĩnh.
Nhìn thấy đôi mắt trong veo thơ ngây của đứa con gái, tâm tình Một Mắt cũng bắt đầu dịu đi chút ít. Ông ta khẽ hừ mùi, rồi cố dằn cơn bực tức vào trong lòng, nhỏ nhẹ nói với cô:
“Được rồi, được rồi! Ba sẽ kiếm giáo viên dạy con tập hát. Ngoan nào, nghe lời ba ra ngoài đi!”
“Không được, con muốn cô ta dạy con tập hát!” – Cẩm Tú ré lên một tiếng, rồi đưa tay chỉ thẳng vào mặt Mỹ Lệ đã bị đánh đến thê thảm không còn nhận ra hình dạng. – “Ngay bây giờ!”
Một Mắt gầm nhẹ, giọng nói chứa đựng sự giận dữ, đôi mắt sắc bén như dao tỏ ý rằng: “Không được!”
Không đợi ba mình nói thêm câu nào, Cẩm Tú lập tức sà đến bên Mỹ Lệ, ra sức nắm lấy vạt áo cô ta lay mạnh:
“Cô ơi, cô dạy con tập hát đi. Cô dạy con tập hát, mau lên! Mau lên!!”
Ngay lập tức bốn bề xung quanh im phăng phắc, bọn đàn em đều ngó người theo dõi từng động tác từng sắc thái biểu cảm trên gương mặt Một Mắt. Tình thế này, quả thật bọn chúng không thể nào ngờ tới.
Bọn chúng có thể đánh đập người đàn bà này không thương tiếc, hành hạ bà ta sống dở chết dở. Nhưng vẫn không thể nào nghĩ đến việc đứa con điên của đại ca chúng lại phát tiết lúc này, mặc nhiên bắt buộc Mỹ lệ làm người dạy cô ta tập hát!?
Quả thật, sắc mặt của Một Mắt tím ngoét, cả người tràn đầy sát khí bừng bừng phẫn nộ, hai bàn tay ra sức nắm chặt, rồi lại buông ra. Cứ như thế vài lần, người đàn ông này cuối cùng cũng nhả ra đúng hai chữ:
“Ra ngoài!”
Ngay lập tức, bọn đàn em của Một Mắt răm rắp nghe theo lệnh, nắm lấy hai tay Cẩm Tú lôi ra ngoài cửa. Nhưng chưa kịp động đến cô thì Một Mắt lại gầm lên:
“Tao bảo bọn mày đưa mụ đàn bà này ra ngoài! Dẫn lên phòng cô chủ của tụi mày!!”
Cả đám côn đồ như không tin nổi vào tai mình, đồng loạt há miệng, mắt trợn mắt nhìn nhau đầy kinh hãi, dường như não bộ vẫn chưa kịp thích ứng được với quyết định bất ngờ của đại ca bọn chúng.
“Còn không mau làm đi!”
**********
Đến khi mọi thứ xung quanh lại trôi vào tĩnh lặng, Mỹ Lệ mới được an toàn mà có mặt trong phòng của Cẩm Tú.
Ánh đèn neon sáng bừng phủ trên gương mặt trắng mịn của Cẩm Tú, nụ cười rạng ngời như mặt trời cộng thêm đôi mắt ngây ngô hệt như đứa trẻ, hoàn toàn không giống như một Trương Cẩm Tú độc ác thâm hiểm mà Mỹ Lệ đã từng biết.
Bà ngồi trên chiếc ghế bằng gỗ, cả người đều bị sợi dây thừng trói chặt đến mức không cử động được, cả thân người bầm giập đến mức bản thân không còn chút khả năng nào để chống cự, phó mặc bản thân cho Cẩm Tú làm gì thì làm. Nhưng rồi suy đi tính lại, rốt cuộc bà cảm thấy cô gái này quả thật không còn giống với những gì bà biết nữa.
Trong con mắt của Mỹ Lệ, Cẩm Tú là cô gái mang hai bộ mặt, bề ngoài tiếp cận Phương Nhã con gái bà để rồi âm thầm hãm hại, mưu mô hiểm độc sau lưng. Đến khi mọi thứ vỡ lẽ, bà mới biết được sự thật rằng cô ta chính là con gái của trùm xã hội đen Một Mắt – đồng thời cũng chính là con của chủ nợ gia đình mình.
Nhưng những cử chỉ và hành động của cô ta từ nãy đến giờ chẳng khác nào một người điên cả.
“Hì hì, cô dạy con hát đi! Cô dạy con hát đi!!!”
Cánh cửa đã khép chặt, nhưng bà biết Một Mắt đã sai người bảo vệ Cẩm Tú chặt chẽ bên ngoài, đến mức không một kẽ hở nào có thể lọt khỏi tầm mắt của ông ta.
Đến lúc này, dường như bà mới phát hiện ra một điều kì lạ nữa ngay trước mắt mình.
Khoảnh khắc cánh cửa chính đóng lại, thần sắc của Cẩm Tú cũng có phần thay đổi, nụ cười ngây ngô trên môi thưa dần rồi tắt lịm, chỉ có mỗi câu “Cô dạy con hát đi, cô dạy con hát đi” là cứ liên tục lặp lại không ngừng nghỉ.
Cẩm Tú đứng bật dậy, sắc mặt dần khôi phục lại trạng thái bình thường rồi từng bước tiến về phía cánh cửa, sau đó khóa chốt cửa lại.
Tiếp sau đó, cô ta nép cả người sát vách, lắng nghe mọi động tĩnh bên ngoài. Vẻ mặt vô cùng bĩnh tĩnh và sáng suốt, đây là hành động cử chỉ của một người hoàn toàn bình thường.
Mỹ Lệ cả người như hóa đá, cứ nhìn đăm đăm người con gái trước mặt mình, thật sự không thể biết được những gì cô ta sắp làm tiếp theo.
Chẳng biết thời gian trôi qua bao lâu, Cẩm Tú mới từ từ xoay người lại, đôi mắt trong suốt kia hoàn toàn không một chút vẩn đục, không còn là đôi mắt đầy hiểm độc ganh tị như ngày xưa nữa. Vì bây giờ, ánh mắt đó chỉ có mỗi sự u buồn xen lẫn mệt mỏi bao trùm lấy mà thôi.
Cẩm Tú với lấy con dao trên kệ giường, rồi không kịp để Mỹ Lệ phản ứng thì cô đã rạch một nhát… chém đứt cả sợi dây thừng to bè siết chặt trên người bà.
Đến khi sợi dây thừng rớt xuống đất, thì vẻ mặt của Mỹ Lệ vẫn không thể tránh khỏi sự ngạc nhiên đến tột độ của mình. Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, não bộ của bà vẫn không thể thích nghi tiếp được nữa.
Rốt cuộc, người con gái này giả điên hay là thật đây!
**********
Hơi thở dường như đặc quánh lại chẳng biết tại sao mà khi thấy đôi mắt u sầu của người con gái trước mặt, Mỹ Lệ bỗng trở nên lúng túng, ngây người ngồi đó như một pho tượng sống.
“Dì yên tâm, tôi nhất định sẽ đưa dì rời khỏi đây!”
Giọng nói dịu dàng quen thuộc bất chợt cất lên khiến Mỹ Lệ sững sờ. Trong khoảnh khắc, bà như có cảm giác được quay trở lại ngày xưa, khi người con gái này mang bộ mặt hiền lành giả tạo để tiếp cận cả gia đình bà.
Khi đó, đứa con gái ngây thơ của bà thật tình coi cô ta là bạn, những vật dụng hàng ngày nó yêu thích nhất cũng có thể sẵn sàng nhường cho cô ta chỉ với một câu nói: “Mình thích vật này/ thứ này!”. Thế là toàn bộ những gì Phương Nhã quý trọng nhất đều bị cô ta cướp đoạt hết tất cả.
Ngoài mặt cô ta hiền lành đáng yêu nhưng tâm địa bên trong lại xấu xa không thể mường tượng được. Phải, chính vì bà không thể tưởng tượng được trên đời này lại có người đóng kịch hay đến như thế!
Người con gái mang lòng dạ nham hiểm này, làm sao bà có thể tin tưởng cô ta thêm lần nữa.
Mỹ Lệ nhìn Cẩm Tú chằm chằm, nét mặt khó hiểu, giọng nói trở nên dè chừng:
“Đừng có làm hành động đạo đức giả đó nữa! Rốt cuộc cô muốn gì?”
Trong thoáng chốc, dường như Mỹ Lệ nhìn thấy được sự thất vọng không thể che dấu trong đôi mắt Cẩm Tú. Bà càng không thể hiểu vì sao lúc này mình còn có đủ sức để lắng nghe những gì cô ta nói mà không tìm cách để bỏ trốn.
Giọng Cẩm Tú nhẹ nhàng chứa đựng sự mệt mỏi tuyệt vọng, nhưng dường như đâu đó vẫn ẩn hiện sự khẳng định trong lời nói:
“Tối nay Một Mắt có cuộc giao dịch lô hàng trắng rất quan trọng nên hầu như người trong hội đầu gấu đều đi hết, cả những tên đàn em cũng theo sau. Căn phòng này rất an toàn, nên chỉ có vài người bên ngoài canh giữ thôi” – Đôi mắt cô ẩn chứa sự bi thương đau đớn, cúi người nhấc tấm nệm giường lên cao rồi lôi một chiếc iPop MP3 chìa ra trước mặt bà và tiếp: - “Trong đây có cất giữ cuộc điện thoại của ba tôi khi ông đang giao dịch lô hàng ma túy với một bang hội trong nước. Dì nhất định phải giao thứ này cho Phương Nhã, vì đây chính là bằng chứng duy nhất buộc tội Một Mắt!”
Không đợi bà trả lời, Cẩm Tú lại nói thêm:
“Dì yên tâm, tối nay bọn chúng sẽ lơ là cảnh giác. Chỉ cần dì làm theo lời tôi thì nhất định sẽ được gặp lại Phương Nhã!”
Mỹ Lệ lúc này đã bang hoàng đến mức đứng phắt dậy, mở to mắt nhìn người con gái trước mặt như thể nhìn thấy người ngoài hành tinh tiến về trái đất vậy. Suy cho cùng, là bà vẫn không thể nào tin nổi những lời nói đó lại phát ra từ miệng của Cẩm Tú.
Ý của cô ta chẳng phải là chuyển hướng đứng bên gia đình bà tố cáo chính cha ruột mình hay sao?
“Cẩm Tú, cô… rốt cuộc cô…”
Ánh mắt bà dò xét một lượt cà người Cẩm Tú, thậm chí còn chưa thể hình dung được thái độ và cách cư xử của người con gái này.
Không thể nào!
Đôi vai Mỹ Lệ cứng đờ, cả thân người bất động. Dường như bà lại một lần nữa trông thấy ánh mắt của Cẩm Tú thoáng buồn hệt như chất chứa rất nhiều tâm sự.
Bà lùi về sau một bước, trong lòng không thoát khỏi ý nghĩ điên rồ rằng: những lời nói của cô ta là thật lòng!
Những tia nắng len lỏi ngoài cửa kính như chiếu rọi lên gương mặt sáng bừng của Cẩm Tú. Cô đứng lặng nhìn người đàn bà trước mặt mình, khẽ nhún vai rồi mỉm cười:
“Tôi đã gọi điện cho Phương Nhã, tối nay cô ấy sẽ đợi chúng ta ở bãi đất trống sau nhà!”
**********

Buổi tối hôm đó…
“Đau bụng quá! Trời ơi, đau quá! Huhu!!”
Bốn bề đang yên lặng, đột nhiên trong phòng phát ra tiếng rên rỉ của Cẩm Tú. Tiếng rên càng lúc càng dữ dội đau đớn, khiến hai tên gác cửa đứng bên ngoài lập tức xông vào phòng với dáng vẻ hoảng hốt:
“Cô chủ, cô chủ có sao không?”
Bọn chúng vừa xộc vào phòng thì đã trông thấy cả thân người Cẩm Tú co quắp trên nền nhà, liên tục rên rỉ không ngừng, hoàn toàn không nhận ra được điều khác thường trong căn phòng.
“Roẹt!Roẹt!”
Chẳng kịp để bọn chúng cất thêm tiếng nữa, cây chích điện đã nhanh chóng đâm vào bụng một trong hai tên. Ngay tức thời tên thú hai giật mình lùi ra xa, tên đứng gần Cẩm Tú nhất cũng bị cô chích một phát liền ngã xuống đất bất tỉnh.
“Đại Tuấn!”
Tên thứ hai sững sờ vài giây rồi nhanh chóng sực tỉnh, sắc mặt hắn sa sầm lại nhìn tên đồng bọn của mình gục xuống đất, rồi lại nhìn sang Cẩm Tú với đôi mắt vừa hoang mang vừa khó hiểu. Dường như hắn vẫn không thẻ nào hiểu được hành động của cô là có ý gì?
Lại nhìn xuống cây chích điện nằm yên vị trên tay Cẩm Tú, đồng tử hắn dần co giãn ra, hàng chân mày cau lại, hình như đã bắt đầu phát hiện ra được điều gì đó.
“Cô, cô giả điên…”
“Bộp!”
Tên côn đồ vừa ré lên một tiếng thì liền bị vật gì đó cứng giáng mạnh vào sau đầu khiến hắn loạng choạng chúi người về phía trước, cú đánh mặc dù trúng ngay gần tử huyệt nhưng vẫn không thể khiến một tên sức lực cường tráng như hắn gục ngã.
“Mụ đàn bà thối tha này, dám đánh tao?”
Những giọt máu trên trán bắt đầu nhễu xuống, hắn gằn giọng xoay người lại, gầm ghè nhìn Mỹ Lệ cầm cây gậy bằng gỗ- vũ khí để đánh hắn ban nãy. Đầu óc hắn choáng váng nhưng vẫn đủ sáng suốt để nhận định chính xác một điều rằng: “Cẩm Tú thật sự giả điên, và cô ta đang tìm cách giúp người đàn bà nguyền rủa này thoát ra ngoài!”
Ngay tức khắc, bàn tay cầm cây chích điện của Cẩm Tú bị hắn thô bạo giữ lại. Cả khuôn mặt bừng bừng sát khí trừng mắt với cô, hoàn toàn không còn chút nể nang nào nữa:
“Đừng nghĩ sẽ lại dùng chiêu này với tôi chứ? Xem ra cô giả điên hay thật, tôi phải bào với đại ca chuyện này!”
Cô bị hòa dọa đến mức cây chích điện chưa kịp động vào người hắn đã vội rớt xuống đất. Một bàn tay bị hắn giữ chặt, tay còn lại ra sức cấu vào tay hắn, cổ họng khàn khàn hét lên:
“Chạy đi!”
“Muốn chạy hả? Tụi bây đâu? Mau bắt…” –Chưa kịp nói hết câu, tên côn đồ đã bị Cẩm Tú cắn một phát lên cánh tay khiến hắn rống lên đau đớn, đôi mắt vằn đỏ không kìm nổi cơn phẫn nộ như muốn xé toạc người con gái trước mặt mình. – “Cô chủ, cô…”
Hắn cố kìm cơn giận, điều trước tiên phải làm là bắt người đàn bà kia lại. Nếu để mụ ta chạy thoát thì đầu của hắn nhất định sẽ lìa khỏi cổ!!!
Đôi mắt Mỹ Lệ đờ đẫn nhìn hai người trước mặt mình, toàn thân cứng ngắc, ngay cả não bộ cũng không thể thông suốt được ngay lúc này. Cho đến khi tiếng hét của Cẩm Tú lại một lần nữa gào lên:
“Chạy đi!!!”
Chỉ vài giây sau, bóng dáng Mỹ Lệ đã khuất nhanh khỏi căn phòng. Cẩm Tú chợt thấy trong lòng nhẹ nhõm, nhưng đồng thời cổ tay bên phải cũng nhói lên vì lực siết chặt của tên côn đồ trước mặt.
Đôi mắt cô sáng bừng, dù đau nhưng vẫn cắn răng đe dọa:
“Anh dám động vào tôi? Cho dù tôi có làm ra lỗi lầm nào thì tôi vẫn là Trương Cẩm Tú – cô chủ của anh – là con gái của đại ca anh! Nhớ cho kỹ điều đó!!!”
“Cô…”
“Tôi là con của Một Mắt. Anh nghĩ ông sẽ tin tôi hay tin một đứa sai vặt như anh? Cẩm Tú này là đứa con gái ông thương nhất, tôi mà bị đánh một cái thì anh sẽ bị mất một cánh tay. Tôi bị đánh trọng thương thì anh cũng mất luôn cả cái mạng! Giỏi thì thử đi!!!”
Màn đêm tĩnh lặng, không khí bên ngoài trong lành nhưng bên trong phòng lại chìm trong sự căng thẳng đến tột độ. Hắn nghiến răng nhìn Cẩm Tú như muốn ăn tười nuốt sống cô, quai hàm siết thật chặt hệt như cố sức kiềm chế cơn kích động.
Nếu có đắc tội với ai, thì tuyệt đối cũng đừng đắc tội với bọn xã hội đen coi mạng người như cỏ rác. Trong khoảnh khắc hai bàn tay Cẩm Tú bị giữ chặt bởi tên côn đồ, thì hắn đã chuẩn bị giáng bàn tay to bè của mình vào mặt cô, khuôn mặt bừng đỏ hệt như thú dữ.
Thế nhưng…
Chỉ tích tắc vài giây cánh tay của hắn hạ xuống, một tiếng roẹt vang lên từ sau lưng khiến hai cổ tay Cẩm Tú vừa bị bóp chặt đã cảm thấy được nới lỏng, tiếp sau đó là cả thân người của tên côn đồ liền ngã khuỵu xuống đất bất tỉnh.
“Dì?”
Người đàn bà toàn thân mang đầy thương tích, trong khoảnh khắc bỏ chạy lấy thân không hiểu vì sao lại quay trở lại nơi này, nhặt lấy cây chích điện nằm trên sàn và đâm thẳng vào người tên côn đồ đó. Đến khi hắn ta bất tỉnh nằm dưới đất, đôi vai bà vẫn còn run rẩy.
“Tại sao dì không chạy đi? Bọn chúng chắc đã nghe tiếng động, chẳng mấy chốc sẽ chạy lên đây đó!”
Mỹ Lệ cố hết sức bình tĩnh, không nói năng gì nữa mà chộp lấy cổ tay Cẩm Tú cùng nhau chạy ra ngoài.
“Có chạy cùng chạy! Mẹ con chúng tôi cần có cô để tố giác Một Mắt!”
**********
Mây vần vũ trên bầu trời, cơn mưa từ đâu đột ngột trút xuống như thác lũ. Cẩm Tú lắng nghe tiếng sấm trên đầu mình, lòng chợt thắt lại.
Dù tính mạng bị đe dọa, nguy hiểm kề cận, người đàn bà này vẫn không bỏ mặc cô mà quay lại đây. Bất kể có phải vì cần một nhân chứng để tố giác Một Mắt hay chẳng qua là vì tình người đi nữa, Cẩm Tú thật sự cảm thấy rất cảm động.
Chỉ một cử chỉ nhỏ nhoi thôi, cũng có thể khiến một cô gái lòng dạ đầy hiểm ác này cảm động sao?
Trong phút chốc, bàn tay của Cẩm Tú đã chuyển tư thế sang chủ động, cô đi đằng trước và dẫn dắt Mỹ Lệ đi đằng sau, giọng nói đầy kiên định:
“Tôi quen địa hình ở đây, chúng ta có thể thoát ra bằng cửa sổ phòng vệ sinh!”
Vài phút sau, hai người họ quả thật đã đứng ngay trước cửa phòng vệ sinh, nhưng là ở khoảng cách mười mét.
Cẩm Tú và Mỹ Lệ đứng nấp vào trong vách tường, căng thẳng đến mức nín cả thở. Xung quanh, từ mọi ngõ ngách ở các căn phòng có cửa sổ đều có bóng dáng của bọn tay sai Một Mắt. Mỗi cánh cửa ít nhất cũng phải có hai tên, hoàn toàn không cách nào có thể đến gần.
Cô bặm môi, trong lòng vô cùng tức tối. Theo như những gì cô biết, hôm nay tất cả những kẻ tai to mặt gấu trong bang hội đều đi cùng với Một Mắt đến nơi giao dịch hàng rồi cơ mà. Đáng lý ra lúc này phải ít người qua lại mới đúng chứ?
Cửa sổ phòng vệ sinh là nơi thông giáp ra bên ngoài dễ dàng nhất, nhưng bây giờ chỗ này cũng bị phong tỏa, làm sao họ có thể thoát khỏi được đây?
Hai bàn tay cô siết chặt lại, cho dù không muốn thì cũng phải chấp nhận. Chỉ còn một lối đi duy nhất thôi!
“Dì à, chúng ta phải quay trở về phòng!”
“Cái gì?”
Mắt Mỹ Lệ mở to hết cỡ, nét mặt sa sầm lại nhìn cô với vẻ không tin được.
Cẩm Tú hít một hơi thật sâu, nắm lấy hai bả vai bà và nói:
“Hãy nghe tôi nói, bây giờ chúng ta không thể thoát khỏi nơi này được. Mọi ngõ ngách tầng lầu này đều bị bọn chúng bao vây hết rồi. Chỉ còn cách duy nhất là… thoát khỏi cửa phòng của tôi, có như vậy chúng ta mới có thể ra bên ngoài gặp Phương Nhã. Dì hiểu chứ?”

“Cô… cô có bị điên không? Phòng của cô ở tầng thứ ba đó?”
“Chúng ta có thể tìm cách. Không còn cơ hội nào nữa đâu, đi mau!”
“Muốn đi đâu hả? Con gái yêu quý của ba?”
Sấm chớp rạch ngang bầu trời, bên ngoài cơn mưa xối xả như trút nước. Mỹ Lệ và Cẩm Tú chết sững, đôi mắt kinh hoàng từ từ xoay nhìn lại.
Người đàn ông bị chột một bên con mắt, xung quanh là cả một bang hội đủ các loại cấp thuộc tay sai, thượng cấp hạ cấp đều có mặt đầy đủ cả. Bọn chúng đứng trước mặt cô và Mỹ Lệ, trên người toát ra mùi sát khí vô cùng đáng sợ.
Cẩm Tú toàn thân cứng đờ, cổ họng run rẩy kêu lên:
“Ba!”
**********
Trong khi đó, tại nơi cứ điểm giao hàng của Một Mắt…
“Chết tiệt, bọn chúng trốn thoát rồi!!!”
Bầu trời sấm nổ đùng đùng, ngoài đường chỉ toàn một màu trắng xóa. Ngay lúc này, toàn bộ lực lượng cảnh sát đã có mặt đầy đủ, đứng trước địa điểm giao dịch mà Phương Nhã đã báo tin. Họ đứng bao vây xung quanh nơi này, xe cảnh sát và cả những người của Kevin phủ kín lối đi, hoàn toàn không một vật gì thoát khỏi được.
Thế nhưng không ngờ bọn họ đã đến quá trễ. Khi đội lực lượng tinh anh của cảnh sát phá cửa xông vào căn cứ, thì bên trong nhà hoàn toàn không một bóng người, cũng không có lấy một lô hàng cấm nào cả. Ngoại trừ những vật dụng nơi này, bàn ghế, đồ đạc toàn bộ đều vương đầy khắp nhà, mọi thứ lộn xộn dường như bọn người xã hội đen đã bỏ chạy rất vất vả.
Điều đó có nghĩa là, đã có người lén lút báo tin cho bọn chúng.
Kevin hai tay vịn xe lăn, sống lưng lạnh toát nhìn một bãi tan hoang trước mặt. Đội cảnh sát đều đã có mặt đông đủ, tay cầm súng, áo chống đạn, mũ bảo hộ, tất cả đều được trang bị vô cùng kỹ càng. Rốt cuộc cũng để bọn người của Một Mắt đi trước một bước.
“Hoàn toàn không có ai, thưa ông!”
“Bên này cũng không có một bóng người, thưa ông!”
“Đội chúng tôi cũng không tìm thấy dấu vết khả nghi nào, thưa ông!”
Cả thân người Kevin cứng như gỗ đá, sắc mặt vô cùng căng thẳng. Anh lúc này chỉ nghĩ đến mối an nguy của Jessica – người con gái anh yêu mà hoàn toàn không nhận ra được vẻ mặt của Justin Nguyễn và viên chỉ huy cảnh sát mỗi lúc một sa sầm hơn.
Cách đây vài tiếng đồng hồ, khi anh sai người truy lùng ráo riết Phương Nhã thì cô đột nhiên bắt liên lạc với anh, báo rằng tối nay Một Mặt sẽ có một cuộc giao dịch ngay tại nơi này. Anh còn chưa kịp hỏi rõ ngọn ngành xem cô đang ở đâu, vì sao lại biết chuyện này thì cô đã vội cúp máy. Có gọi lại cách mấy cũng không thể nào liên lạc được với cô lần nữa.
Đôi mắt anh nheo lại, quai hàm siết chặt đầy phẫn nộ. Cuộc gọi báo tin bất ngờ của Phương Nhã lúc nãy làm anh rất bất an, thật sự rất bất an.
Cảnh sát truy lùng gắt gao, theo dõi động tĩnh của tổ chức xã hội đen phi pháp đó còn không tìm ra được đầu mối nào. Vậy mà chỉ trong vài tiếng đồng hồ, cô có thể tìm ra được tin tức nóng đến như thế này?
Kevin ngồi trên xe lăn, bất giác môi mím chặt.
Sau khi thông báo cho đội cảnh sát, anh đã cùng ba mình tức tốc đi theo đến nơi này. Nhưng rốt cuộc vẫn là đến trễ một bước.
Nhất định đã có người báo cáo chuyện này cho Một Mắt kịp thời, nếu không làm sao bọn chúng thoát khỏi nơi này nhanh như thế.
Càng nghĩ đến vấn đề có người tiết lộ cơ mật với cảnh sát, rồi lại bị Một Mắt nhận ra được, anh lại càng lo lắng cho sự an toàn của Phương Nhã.
Con bé dại dột này, rốt cuộc em đang ở đâu???
Xung quanh ai nấy đều im phăng phắc, mọi thứ như chìm trong khoảng lặng. Ngay cả Justin Nguyễn cũng đưa mắt mông lung nhìn ra màn mưa, hoàn toàn không một ai biết được ông đang nghĩ đến điều gì.
Bất chợt di động rung, viên chỉ huy cảnh sát cầm lên rồi bắt máy, chân mày khẽ nhíu lại:
“Biết rồi!”
Cuộc gọi kết thúc, anh ta mới xoay người đối diện với Kevin, cổ họng khàn khàn phát ra tiếng:
“Ngài Kevin, chúng tôi vừa mới hay tin cô gái mà anh đang tìm kiếm đã giằng co với một cảnh sát đi tuần, cướp lấy khẩu súng của anh ta và bỏ chạy rồi!”
Sự căng thẳng bộc lên tới tim, trào ra cổ họng khiến Kevin không kiềm được tiếng ho, một tay đưa lên bụm miệng, tay còn lại nắm chặt vịn xe lăn, đôi mắt đục ngầu như người bị sốt, bàng hoàng đến mức không nói nên lời:
“Cái… cái gì?”
**********
Vạn vật chìm trong màn mưa phủ trắng xóa. Người dân đi đường đều đã kiếm được nơi trú nên bên ngoài hầu như không còn bóng người, gió lạnh của màn đêm càng làm cho ngôi nhà của Một Mắt trở nên u ám, rùng rợn.
Trong bóng tối mờ ảo, sắc môi cuối cùng của Mỹ Lệ cũng biến mất, bà níu lấy tay áo Cẩm Tú, mắt chằm chằm nhìn về phía trước.
Gương mặt của Một Mắt chuyển từ trắng sang xanh khiến Cẩm Tú sợ hãi, dưới ánh đèn neon, đôi mắt còn lại của ông ta càng lúc càng trở nên nguy hiểm hơn, chỉ liếc nhìn cô hoàn toàn không trả lời.
Cô biết, thái độ đó của ông chính là cao trào của cơn giận dữ đã bốc lên tới đỉnh điểm.
“Trương Cẩm Tú, cô là con gái của đại ca sao có thể làm ra chuyện tày trời này? Muốn tạo phản sao?”
“Chúng tôi thật không biết nên cảm ơn hay nên đánh chết bọn cảnh sát đây. Nếu như không nghe tin sẽ có cảnh sát tới mai phục vị trí giao dịch lô hàng cấm đó, thì làm sao chúng tôi có thể quay trở về đây kịp lúc và biết được nội gián lại chính là cô???”
“Tôi…”
Tim Cẩm Tú như lệch một nhịp. Là cô đã nói với Phương Nhã địa điểm giao dịch, hòng muốn cô ta báo lại với cảnh sát, tới nơi tóm trọn ổ bọn chúng. Nhưng không ngờ lại có người biết được tin báo lại với Một Mắt, rốt cuộc là toàn bộ bang hội đều đã trốn thoát chạy về đây, và bắt được tại trận cô muốn đưa Mỹ Lệ rời khỏi nơi này.
Đáy mắt Một Mắt sáng rực, khéo môi nhếch thành một đường cong nguy hiểm, giọng nói lạnh như băng cất lên, ngăn chặn những tên đàn em xung quanh mình làm lộng:
“Cẩm Tú, rõ ràng là con giả điên? Có đúng vậy không?”
Cô cảm nhận được luồng sát khí tỏa ra trên người ông ta, đôi mắt nheo lại nhìn cô trừng trừng, hệt như muốn kiểm tra thực hư xem có đúng là như vậy hay không?
Nếu đúng là như vậy, Một Mắt nhất định sẽ không tha!
Nhất định sẽ không tha thứ cho kẻ nào phản bội lại mình, kể cả đứa con gái ruột!
“Nói ba biết, con đã hồi lại từ lúc nào?”
“Đại ca, rõ ràng cô ta…”
Những tên đầu gấu đứng bên cạnh sắc mặt đen sì, nghe thấy điều Một Mắt nói đều không tránh khỏi ngạc nhiên. Nhưng dường như ông ta rất bình tĩnh khi nói ra những lời này, sắc mặt cũng không biểu lộ cảm xúc nào, chỉ đưa tay ngăn các hành động lời nói của bọn đàn em.
Không chỉ riêng bọn chúng ngạc nhiên, mà ngay cả bọn chúng cũng rất bàng hoàng.
Làm sao ông có thể biết cô không hoàn toàn giả điên. Mà là đã hồi phục lại trí nhớ như bình thường từ sớm rồi?
Cơ thể cô cứng đờ, bàn tay lạnh ngắt vô thức nắm chặt lấy tay Mỹ Lệ khiến bà cũng phải giật mình. Bà thật sự cảm nhận được nỗi sợ hãi trong lòng cô gái này, vì không những Cẩm Tú mà ngay cả bà cũng như bị một tảng băng lớn đè lên ngực, căng thẳng đến ngạt thở.
Mỹ Lệ sợ bản thân sẽ không còn toàn mạng trở về gặp lại con gái của mình, nhưng chừng đó cũng không thấm thía gì so với nỗi sợ bị bọn chúng phát hiện được đoạn băng ghi âm bà đang giữ trong người. Nếu như bị mất đi manh mối duy nhất, thì cuộc sống của hai mẹ con bà và cả thế giới này sẽ không có ngày nào được bình yên.
Nhưng vấn đề đáng nói hơn, người con gái ngày xưa từng hủy hoại gương mặt con gái của bà nay lại quay ngược mũi giáo phản bội lại người cha ruột của chính mình.
Cổ họng bà khô khốc, ngay cả nuốt nước bọt cũng trở nên khó khăn. Từng lời từng chữ Cẩm Tú đã nói tất cả cho bà nghe cả rồi. Rốt cuộc bà cũng có thể hiểu được lý do vì sao một người ích kỷ nham hiểm như cô lại có thể lột xác thay đổi hoàn toàn hệt như lúc này.
Một người con gái có thể bất chấp tất cả vì người mình yêu, từng coi mạng sống của người khác không ra gì, tạt axit cũng đã làm, cả việc xúi giục người khác giết người cũng đã từng. Hơn thế nữa, nạn nhân gián tiếp bị Cẩm Tú hại chết lại là người chồng cùng chung chăn gối với bà – Mai Hữu Nghĩa.
Một người độc ác như vậy, sống trên đời là không công bằng. Nhưng rốt cuộc thứ mà cô ta phải đánh đổi, phải trả giá lại chính là tình yêu mà bản thân luôn cố gắng hết sức để dành lấy.
Quốc Thịnh không còn sống trên đời này cũng do Cẩm Tú gián tiếp gây nên. Và người thật sự giết chết Quốc Thịnh, lại chính là ba ruột của cô ta – lão cáo già Một Mắt.
Chính vì không thể chịu nổi sự thật rằng bản thân đã trả cái giá quá đắt như thế, Cẩm Tú đã thật sự biến thành một người mang trí óc một cô bé tám tuổi.
Đáng lý ra, căn bệnh này sẽ theo đuổi Cẩm Tú đến suốt cuộc đời nếu như cô không trông thấy quyển nhật ký của Quốc Thịnh ngay trước mắt mình.
Trái tim Cẩm Tú đập thình thịch liên hồi, cảm giác chua xót dâng tràn trong lòng. Cô đang đối mặt với toàn bộ anh em trên dưới trong bang hội trong khi đang có ý định giúp Mỹ Lệ trốn ra ngoài. Thử hỏi xem, tính mạng của cô lúc này sẽ như thế nào???
“Ba, con xin lỗi!”
Vừa dứt lời, Một Mắt đã đấm một phát vào bức tường đằng sau lưng Cẩm Tú, trừng mắt nhìn cô đầy giận dữ, vừa chửi thề vừa đe dọa:
“Mẹ kiếp, nói mau!”
Cô sợ hãi thu lại ánh mắt, hoàn toàn không đủ can đảm để nhìn vào đôi mắt lạnh lẽo của ba mình, đầu cúi gập xuống đất, bất giác cô có thể thấy được cổ tay mình đang phát run:
“Năm ngày trước, khi ba đốt quyển nhật ký…”
Trong tích tắc, từ cuối cùng “của Quốc Thịnh” chưa kịp thốt ra khỏi môi thì cô đã bị Một Mắt tát một cái như trời giáng ngã vật xuống đất, khóe miệng bắt đầu hiện lên vết tím bầm mờ mờ.
Dưới ánh đèn neon trong phòng, đôi mắt còn lại của Một Mắt càng thêm sắc lạnh, bàn tay vừa tát Cẩm Tú còn giữ yên trên không trung, khóe môi co giật như đang cố sức khắc chế cảm xúc của mình. Dường như cô có thể nhìn ra được sự do dự trong đôi mắt tàn ác đó.
“Không ngờ Một Mắt như tao lại có ngày này, bị chính đứa con gái ruột của mình phản bội!!!” – Ông ta gầm lên khiến toàn bộ người trong bang hội đều khiếp sợ, không ai dám hó hé câu nào – “Người bất chấp thử đoạn chỉ để được ở bên thằng đó là mày, và người vì nó mà từ bỏ tất cả cũng là mày. Rốt cuộc là nó cho mày ăn thuốc lú gì? Tại sao cả việc phản bội lại tổ chức mày cũng làm? Tại sao hả?”
Đôi môi Cẩm Tú mím chặt, nước mắt đua nhau tuôn rơi xối xả, hai tay ôm lấy mặt, hoàn toàn không đủ can đảm để nhìn ông nữa.
“Mày biết tao đã giết thằng đó, vì không chấp nhận nổi sự thật nên mới phát điên ph
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5540
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN