--> Thiên thần hai mặt - game1s.com

Thiên thần hai mặt

n mừng rỡ, chạy ùa thật nhanh ra ngoài.
Bước vào phòng thăm, bà liền lao đến nhấc máy nghe áp sát tai mình, nói trong hơi thở gấp gáp:
" Sao rồi? Phương Nhã sao rồi? Có tin tức gì chưa?"
Nhìn thấy đôi mắt đầy sốt ruột của người đàn bà được phân cách qua tấm kính mỏng, giọng chàng trai cố gắng thở nhè nhẹ, khẽ nói:
" Vẫn chưa ạ! Bác gái, con nhất định sẽ nhanh chóng tìm ra cô ấy! Bác đừng quá lo lắng!"
Sắc mặt người đàn bà phút chốc tối sầm lại, vẫn là câu nói cũ, vẫn không có gì tiến triển!!! Dù biết là không nên quá hy vọng, nhưng đã hai năm trôi qua rồi, tung tích của con gái bà vẫn không chút tiến triển, hệt như không tồn tại trên cõi đời này vậy!
Đôi mắt bà buồn rười rượi, không nén nổi thở dài, cố gượng lại nỗi thất vọng trong chốc lát, giọng có pha chút mỏi mệt:
" Không sao, không sao. Chỉ cần cố gắng, nhất định sẽ có ngày tìm ra được! - Bà tự an ủi mình, cũng như đang an ủi anh -" Quốc Thịnh! Bấy nhiêu năm qua, con đã vất vả rồi!"
" Bác gái, bác đừng nói vậy! Trong chuyện này, phần lớn lỗi cũng do con. Nếu như khi xưa con không vì cái giao kèo ngu ngốc đó, không toàn tâm toàn ý ở bên cô ấy, thì có lẽ cô ấy sẽ không suy sụp như vậy"
Ánh mắt anh trở nên xa xăm, giọng nói có phần chua xót, đau thương. Cố gắng nuốt giọt đắng vào trong cổ họng, anh nói tiếp:
" Nếu như không nhờ khi xưa con tìm kiếm Phương Nhã, thì sẽ không biết được tin bác gái thì đã vào tù, còn bác trai cũng bị bắt vào trại cai nghiện! Đời thật trớ trêu!"
Người đàn bà nhíu mày, trên trán lộ rõ những vết nhăn theo thời gian, hơi thở trở nên khó nhọc, nín thở tíêp lời:
" Viên cảnh sát khi đó cũng đã gọi cho con bé, ngay khi hai bác bị bắt, Nhưng rồi cả đêm chực chờ ở phòng cảnh sát, cũng không hề thấy nó xuất hiện. Cho đến mấy ngày sau, thì mới hay tin con bé mất tích! Bao nhiêu thời gian ở trong địa ngục, bác mới bị dằn vặt bởi lương tâm, và hiểu rằng, khi xưa bác và bác trai... thật không đáng làm cha mẹ của con bé!"
Nước mắt bà chảy dài, mùi vị mặn chát thấm trên đầu môi, xát muối con tim bà từ ngày này qua ngày khác, để rồi bà như chết dần, chết mòn trong sự hối hận, cắn rứt của lương tâm ... khi đã không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ!
Không phải bất cứ ai trên đời này, đều có thể dũng cảm vượt qua khỏi số phận, định mệnh của bản thân. Và gia đình của bà cũng vậy! Cái tù tùng trong ngôi nhà rách nát, sự bất bình giữa hai vợ chồng không ngừng gia tăng, cộng với áp lực của tiền bạc luôn đè nặng lên tâm lý bà và Hữu Nghĩa ngày càng chèn ép, khiến hai vợ chồng bà trở nên túng quẫn, chán nản trong cuộc sống, rồi biến thành những người của tận cùng đáy xã hội từ lúc nào mà không hay biết!
Họ phó thác cho số phận, buông thả bản thân thành hai người ăn chơi trụy lạc, một người mê cờ bạc, một người nghiện ma túy. Chỉ còn lại đứa con nhỏ chưa kịp rời khỏi cuộc đời học sinh, để mặc con bé tự lo lấy thân, không ai chăm lo! Chỉ nghĩ đến đây, con tim bà đã nhói đau như bị ai cào xé!
Liệu trên đời này, còn người mẹ nào, người cha nào, tàn nhẫn đến mức biệt nhà trốn nợ, để lại đứa con khi đó mới học lớp 11, thay ba mẹ gánh nợ toàn bộ số tiền ấy!?
Rồi hậu quả, người con gái vốn dĩ có gương mặt xinh xắn đó, lại là nạn nhân của vụ đánh ghen, kèm theo nợ nần của ba mẹ chồng chất ... khiến con bé trở thành cô gái xấu xí, nửa khuôn mặt bị hủy hoại bởi axit!
Nghĩ đến đây, ánh mắt bà chợt sáng lên như vừa nghĩ ra điều gì, kích động hỏi Quốc Thịnh, khóe mắt vẫn còn long lanh giọt nước:
" Đúng rồi,Hữu Nghĩa bây giờ thế nào? Tình hình ông ấy sao rồi? Có đỡ chút nào chưa?"
" Bác trai vẫn khỏe, mọi việc đều ổn. Bác gái cứ yên tâm!"
Nghe lời nói đó, bà có một chút phần nào bớt lo lắng, lòng cũng giảm bớt nặng nề đi nhiều, chỉ gật đầu, nghẹn ngào nói trong nước mắt:
" Tốt rồi, tốt rồi. Cầu mong sao cho ông ấy mau chóng cai nghiện thành công!"
Quốc Thịnh cười gượng gạo, bà đâu biết rằng, anh là cố tình nói sai sự thật, hoàn toàn không muốn bà đau khổ thêm nữa, nếu như biết tin chồng bà lại tái phát cơn nghiện, xém nữa là đã thoát khỏi trại nghiện từ một tháng trước, nhưng cũng may là kịp bắt lại. Và rồi, trong suốt thời gian qua, ông đã gây náo loạn cả trại nghiện ma túy, gây phiền hà không biết cho bao nhiêu người.
" 02684! Đã hết giờ thăm rồi!"
Tiếng nói của người canh ngục lại vang lên, bà liền giật mình, hốt hoảng nói thật nhanh, dáng vẻ trông đáng thương vô cùng:
" Quốc Thịnh! Con phải cố gắng tìm cho ra con bé, nhất định phải tìm được Phương Nhã! Con hứa với bác đi!"
" Con hứa! Bác gái, con sẽ không dừng việc tìm kiếm cô ấy! Sẽ có ngày con dắt cô ấy vào đây thăm bác!"
Quốc Thịnh gật đầu hứa như đinh đóng cột, nhìn bóng dáng Mỹ Lệ khuất dần. Đây không chỉ là một lời hứa, mà còn mang hàm ý của một lời thề dành riêng cho anh. Hai năm không tìm được, vậy thì hai năm nữa ... nếu hai năm nưã vẫn không tìm được, thì hai mươi năm sau, rồi lại hai mươi năm sau nữa ... cho dù phải trải qua bao nhiêu năm, bao nhiêu thời gian, anh cũng nhất định phải tìm cho ra Phương Nhã!
Hai năm qua, anh liên tục đến thăm ba mẹ của Phương Nhã trong âm thầm, không để bất cứ ai biết được chuyện này, nhất là Cẩm Tú!
Hữu Nghĩa đột ngột giở chứng, cơn nghiện tưởng chừng đã được cai trong suốt hai năm trời, thì đùng một cái lại phát điên, làm loạn chấn động cả trung tâm cai nghiện. Điều này quả thật khiến anh rất đau đầu. Bấy nhiêu thời gian Phương Nhã mất tích, thì có bấy nhiêu chuyện xảy ra liên tục, khiến anh không thể nào ứng phó kịp!
Tìm kiếm Phương Nhã là điều tất yếu, nhưng nếu như tìm được cô ấy rồi thì thế nào? Nhìn thấy một người cha quẫn trí trong cơn nghiện, một người mẹ suốt ngày chỉ trông ngóng đứa con gái từng ngày ở ngục tù ... và anh, thì lại làm người cha bất đắc dĩ. Trông thấy những chuyện như thế này đổ dồn liên tục trước mắt mình, liệu Phương Nhã có chịu đựng nổi không????
" Phương Nhã! Rốt cuộc em đang ở đâu? Em còn sống hay đã ..."
Tim Quốc Thịnh thắt lại, anh không dám nghĩ tiếp nữa. Gục đầu trên vô lăng, anh mệt mỏi nhắm mắt, lòng cảm thấy buốt giá. Ngày qua ngày, anh lại càng căm ghét bản thân. Hai năm trước, anh lỡ làng đánh mất cô, và bây giờ, anh càng thất bại hơn khi không thể nào tìm kiếm được tung tích của người con gái đó...
Cô mỏng manh như làn gió, biến mất khỏi cuộc đời anh như khói bụi sương phủ, mờ nhạt đến mức anh không thể nào nhìn thấy được, càng không thể chạm tới. Nếu như không có bức ảnh duy nhất của cô trong ví anh, thì có lẽ trong hai năm qua, anh đã quên mất gương mặt cô thế nào rồi.
Nếu như định mệnh không để cho anh xuất hiện trong cuộc đời của Phương Nhã, có lẽ ... cuộc đời cô sẽ khác!
Reng! Reng!
Tiếng chuông điện thoại chợt reo lên khiến Quốc Thịnh dứt hẳn dòng suy nghĩ, liền bắt máy nhanh khi trông thấy màn hình hiển thị tên người gọi:
" Dạ, tổng giám đốc!"
" Việc kinh doanh nhà đất của chúng ta bên Hàn Quốc đang xảy ra một ít vấn đề. Sáng ngày mai anh đáp máy bay sang Hàn Quốc tiếp ứng thay cô nhé! Có thể sẽ kéo dài vài ba ngày đấy!"
Quốc Thịnh khẽ chau mày, rồi cũng nhanh chóng đồng ý:
" Tôi biết rồi, chào tổng giám đốc!"
Cuộc đối thoại kết thúc nhanh chóng, anh liền tựa đầu lên ghế, miệng cười nhạt, không nén nổi thở dài. Rồi ngày mai, anh sẽ trở lại là một Vũ Quốc Thịnh của công việc!
....
Trời chập tối, Quốc Thịnh hờ hững gấp thức ăn bên chiếc bàn lạnh lẽo, bên cạnh còn có Đình Phong, Triệu Ánh, Cẩm Tú cùng bé Hạo đang ngồi cùng ăn cơm.
Như cảm thấy nhột với những ánh nhìn khác thường, anh đột nhiên lên tiếng:
" Ngày mai con sẽ sang Hàn Quốc có công chuyện. Có thể sẽ ở lại ba bốn ngày!"
Lập tức, xung quanh như có phản ứng ngay, Cẩm Tú liền buông đũa, hỏi anh đầy ngạc nhiên: " Sao gấp gáp vậy? Ngày mai là đi rồi sao?"
" Ừ!" - Anh hờ hững đáp, tay vẫn đang gắp thức ăn.
Ánh mắt Cẩm Tú tối sầm,cô im lặng nhìn anh,không nói gì.
" Ngày mai là sinh nhật Cẩm Tú! Nó vốn dĩ muốn cùng con đi chơi đâu đó cho khuây khỏa. Thế mà ..."
Triệu Ánh lúc này mới lên tiếng, giọng thể hiện rõ sự bực tức.
" Mẹ ..." - Cẩm Tú e dè ngắt lời mẹ mình, nhưng mắt lại liếc nhìn anh như thăm dò.
" Con ăn no rồi!"
Quốc Thịnh lạnh lùng đứng lên, mặt không lộ tí cảm xúc gì, cứ thế đi thẳng lên lầu, bỏ lại cái nhìn đầy ngơ ngác của Đình Phong, và sự tức giận hiện rõ trong lòng Triệu Ánh.
" Cẩm Tú! Mặc kệ nó, ăn cơm đi!" - Đình Phong lúc này mới lên tiếng, nhanh chóng gắp thức ăn bỏ vào chén cô.
Cô mím chặt môi gật đầu, mắt nhìn đồ ăn trong chén mà đầu trống rỗng, chỉ có thể cảm nhận được con tim đang nhói lên từng hồi.
Sau bữa ăn, Cẩm Tú chơi với bé Hạo được một lúc, sau đó liền dặn dò cô Liên dắt đi ngủ, rồi nhanh chóng lên lầu.
Cửa phòng Quốc Thịnh vẫn còn mở, cô nghĩ nhanh rồi bước vào trong phòng, cất giọng e dè:
" Quốc Thịnh!"
Anh ngồi tựa thành giường, mắt dõi theo ánh trăng đậu ngoài cửa sổ, lặng thinh.
" Quốc Thịnh! Anh đừng suy nghĩ nhiều nhé, không phải mẹ cố ý trách móc anh gì cả. Chỉ là ... chỉ là, anh chóng làm xong công việc, rồi về nhà nhé!"
Anh nhắm mắt,lòng dao động vì lời nói đáng thương của cô, cảm thấy đã có chút tàn nhẫn khi chính anh biết rõ ngày mai là sinh nhật của cô ấy, nhưng vẫn không tỏ thái độ, cũng không muốn quan tâm...
" Xin lỗi!"
Quay sang nhìn cô, ánh mắt anh đã có phần dịu lại, nói thật chậm, thật khẽ, chỉ đủ mình cô nghe:
" Chúc em ngày mai sinh nhật vui vẻ!"
Cô cười gằn, khóe mắt đã long lanh, ngẩng đầu vầng trăng sáng, cố ngăn những giọt lệ sắp chực trào:
" Con tim anh làm bằng sắt đá hay sao? Anh hiểu em có vui vẻ hay không mà!"
Nói xong, cô đi nhanh khỏi phòng, đóng luôn cửa. Để lại lòng ai đó vẫn vô tình, mắt vô hồn nhìn ngoài cửa sổ, môi cười nhạt.
" Anh xin lỗi! Cẩm Tú!"
Nếu không giữ vững lòng kiên định, giữ vững ý chí sắt đá, con tim vô tình như thế này ... rồi sẽ có một ngày, anh sẽ quên đi tình yêu của chính mình mất!!!
******* ♥*******
Seoul , Hàn Quốc ...
" Á!!!!!!! Đã quá!!!! Đẹp quá!!!!!!"
" Jessica! Im lặng, để anh mua vé!"
Kevin một tay đưa tiền vào quầy bán vé, một tay bịt chặt miệng Phương Nhã lại, không cho cô hét nữa. Từ khi bác sĩ bảo rằng cô đã hoàn toàn bình phục, liền chạy nhảy lung tung như con vòi, lại một mực đòi anh dẫn đi chơi, mè nheo suốt cả buổi trời khiến lỗ tai anh phát mệt.
Anh cũng vì thấy thương cô đã ở đây hai năm trời nhưng lại không có thời gian tìm hiểu đất nước nơi đây thế nào, nên đã dẫn cô đi Seoul Land, một khu vui chơi tuyệt vời nằm trong lòng thành phố!
Và chỉ có thể đi bằng tàu điện ngầm số 4 khoảng một tiếng đồng hồ, mới có thể đến được khu vui chơi rộng lớn này.
Anh thì không lạ gì với cái thành phố và khu vui chơi này, nhưng Phương Nhã thì lai khác. Từ lúc bước chân vào tàu điện ngầm, cho đến lên tàu con voi để dẫn vào khu vui chơi Seoul Land, và thưởng thức được những cảnh vật xung quanh, đều khiến miệng cô cứ mãi há ra không ngừng, mắt to tròn như nai tơ ngơ ngác. Bất giác, Kevin muốn nín cười nhưng không được, môi cười tươi để lộ hàm răng trắng bóng.
" Đi thôi!"
Anh nắm tay cô dẫn đi, trong khi cô vẫn không rời mắt khỏi những cảnh vật xung quanh, thấy cái gì cũng đều khen là đẹp, nhưng rất may là cô đang nói tiếng việt nên những người đi đường không ai hiểu. Chứ nếu không, chắc người ta sẽ nghĩ rằng cô quê mùa lắm!
" Kevin, cái đó sắp đổ rồi kìa!!!" - Cô bất ngờ thốt lên, tay chỉ về phía cuối quảng trường.
Anh nhìn theo tay cô:" Đó là mô hình tháp nghiêng Pisa thôi!"
" Chào anh chị. Có muốn chúng cô chụp cho một tấm không?"
Một chàng trai tuấn tú trên cổ đeo cái máy ảnh, cất giọng địa phương nói với cô và Kevin, mỉm cười thân thiện, tay chỉ về phía mô hình tháp nghiêng.
" Kevin! Anh ta nói gì vậy?"
" Anh ấy muốn chúng ta chụp một tấm ảnh ở mô hình tháp nghiêng này!"
Anh vừa nói vừa hất mặt về phía tháp nghiêng Pisa , đồng thời cũng khiến cô reo lên thích thú, không nói không rằng quay sang đưa tay ra hiệu" ok" với chàng trai lạ mặt, rồi kéo tay anh đến bên tháp nghiêng, bắt đầu làm dáng:
" Kevin, anh cười lên đi!"
" Anh ơi, anh có thể cười tươi lên một chút được không?"
Không hẹn mà cả cô và chàng nhiếp ảnh cùng đồng thanh, có điều ngôn ngữ khác biệt nhau mà thôi. Cô đưa tay ra banh miệng anh bắt anh cười, còn chàng trai kia trông thấy miệng anh cười méo xệch như thế cũng cười khúc khích, rồi nói:
" 1 ,2,3!"
“Tách!” Chiếc máy ảnh lấy liền nhanh chóng đưa ra một tấm ảnh của hai người, Kevin thì cười méo xệch, còn cô thì cười rất tươi, đầu còn ngả lên vai anh rất thân mật.
" Chúc hai người đi chơi vui vẻ, trông cả hai xứng đôi lắm đấy!"
Chàng trai lạ mặt đưa tấm ảnh cho cô, không quên phán một câu. Nhưng may là cô không nghe được, chứ nếu không mặt sẽ đỏ như trái cà chua.
" Sao anh cười ghê thế hả? Trông như ác quỷ ấy!"
Cô cầm lấy bức ảnh, mặt mày nhăn nhó trách móc anh. Mà không biết rằng hai tai anh cũng đang đỏ dần lên, khẽ cóc lên trán cô, hừ một tiếng:
" Con bé này, anh không quen bị người ta chụp hình mà!"
" Ô! Thì ra anh đang xấu hổ!!! Haha!"
Suốt cả ngày hôm đó, tiếng cười khúc khích của cô cứ mãi vang lên không dứt, và thỉnh thoảng nụ cười ấm áp của Kevin cũng xuất hiện trên vành môi, mắt cứ luôn theo dõi từng cử chỉ trẻ con đáng yêu đó mà không khỏi giật mình. Thì ra, người con gái đó cũng thật biết cách thu hút ánh nhìn của anh, làm cho anh mãi không dứt ra được!
Khu vui chơi Seoul Land vô cùng rộng lớn và đủ các loại chương trình được phân loại rõ ràng với đủ trò chơi khác nhau, đủ thứ mọi vùng đất mạo hiểm như trò chơi hải tặc, bắn súng giả tưởng hay những trò chơi cảm giác mạnh chỉ với đúng một sợi dây cáp, lơ lửng trong không trung như trò chơi " sky adventure". Vào những lúc đó, tuy miệng mồm Phương Nhã thì cứng nói không sợ, nhưng mắt thì cứ nhắm tịt, môi mím chặt, cả thân người cứ gồng lên trông chẳng khác gì một con ngựa sắt làm bằng giấy.
Đi hết những trò chơi cảm giác mạnh, cô vẫn sung sức kéo anh sang với những trò nhào lộn của trò chơi tháp tốc độ, đưa mọi người lên với độ cao 52 mét rồi tụt xuống mặt đất, và với trò chơi này, Phương Nhã đã làm anh cười nức nẻ khi cô tuyên bố rằng: " Sẽ không dám chơi lần thứ 2"
" Uống nước đi!"
Kevin chìa chai nước suối về phía cô, một tay đưa lên vén mái tóc ướt vì mồ hôi đầy ân cần, nhưng miệng thì vẫn không ngừng trêu chọc:
" Không biết ban nãy ai đã nói là không sợ, vậy mà khi bắt đầu chơi lại cứ hét lên om sòm, tiếng la hét của mười người cộng lại cũng chưa chắc át được tiếng em!"
" Anh đang nói anh đấy à? Thế ban nãy ai nắm chặt lấy tay em, nắm ghì đến nỗi tay muốn gãy luôn đây này!"
Cô tức tối phản bác lại, mặt vẫn chưa hết đỏ vì ban nãy chơi căng quá cỡ, tay trái đưa lên chỉ vào dấu tay còn để lại trên cổ tay mình, chu mỏ trách móc.
" Chết thật, sưng lên cả rồi! Em thật là, anh nắm chặt như thế, đau sao không biết la lên!!!!"
Kevin giật mình, nắm vội lấy tay cô, xoa xoa lên đó tỏ vẻ đau xót, miệng vẫn không thôi trách móc. Nhưng cũng lúc đó, cô lại nói:
" Em đã la " á á" quá trời mà anh lại càng nắm cổ tay em chặt hơn! Không biết là ai mới là người sợ đấy!" " Thì ra em la là vì đau quá sao? Anh còn tưởng ..."- Mặt Kevin đen sì, lòng cảm thấy có lỗi, bèn lấy tay xoa xoa lên làn da mịn, tỏ vẻ yêu chiều.
" Anh cũng sợ đâu kém gì em!"
" Con bé này, anh nắm tay em là vì ..."
" Kem kìa! Kevin, anh có muốn ăn kem không?"
Câu nói vế sau của anh vội vàng bị cô nuốt mất, khi cô đứng phắt dậy, nắm tay anh lôi xềnh xệch tới quầy bán kem, miệng cười tươi hết cỡ:
" Anh ăn gì? Em ăn socola"
" Em hỏi anh mà em tự trả lời à?" - Anh nhăn nhó nhìn cô.
" Ơ, hai người là người Việt Nam à?"
Nghe giọng nói Việt từ đâu vang lên, cô và Kevin đồng thời cùng xoay mặt lại hướng về phía tiếng nói phát ra.
"Tôi lại gặp đồng hương rồi. Hai người đi hưởng tuần trăng mật sao?"
Cô gái bán kem cười tươi tắn, để lộ lúm đồng tiền trông thật duyên, tiếp tục nói trước sự ngỡ ngàng của cô và anh:
" Nể tình là đồng hương, hai người thích ăn gì. Cô tặng mỗi người một cây kem nhé!"
Đến lúc này Kevin mới e hèm một tiếng , mắt lúng túng nhìn về phía Phương Nhã. Cô lúc này cũng như sực tỉnh, liền lắc đầu lia lịa, môi nở một nụ cười xấu hổ:
" Không phải, không phải. Chúng tôi không ..."
" Đừng khách sáo, tôi đã ở đây nhiều năm rồi nhưng chưa có dịp về lại quê nhà! Nay gặp lại đồng hương tôi vui lắm. Cô gái, cô sống ở miền Nam hay miền Bắc?"
Nụ cười trên khóe môi Kevin tắt ngấm, anh cau mày tỏ vẻ khó chịu,lại có người động đến quá khứ của Phương Nhã. Nhìn nụ cười trên môi cô gượng gạo, anh liền nắm tay cô, lạnh lùng nới với cô gái bán kem:
" Chúng tôi quên mất có việc gấp phải đi. Cám ơn cô nhé!"
Khi đã cách khá xa quầy kem một quãng, anh mới ấn cô ngồi bên ghế đá gần đó, dịu dàng cất lời:
" Jessica!"
Ánh mắt Phương Nhã nhìn về phía xa xăm, một hồi lâu sau, cô mới cất tiếng, mắt vẫn không nhìn anh:
" Kevin! Em muốn trở về Việt Nam!”



Chương 7: Gặp Gỡ


Dưới sắc trời màu tím, hoàng hôn cũng dần buông, tim Kevin chợt thắt lại, bàn tay khẽ vuốt tóc cô chợt khựng lại, hóa đá:
“Em nói gì?”
Cô tư lự nhìn anh, đầy quả quyết. Ánh mắt biểu lộ rõ một khát vọng cháy bùng mãnh liệt, đôi mắt to tròn, long lanh nhìn anh, như thiêu đốt chính con người anh vậy.
“Kevin! Em đã ở đây hai năm rồi. Thật ra em là ai? Gia đình em như thế nào? Em thật sự không biết! Anh xem, ngay cả một câu hỏi em sống ở miền Nam hay miền Bắc mà cũng không trả lời được. Có phải là quá tệ rồi không?”
Anh cụp mắt, lòng bỗng thấy thương xót người con gái trước mặt. Phải! Cô đã ở đây hai năm rồi, cũng đã đến lúc phải đưa cô về lại cuộc sống của mình, không thể ở mãi bên cạnh anh mãi được!?
Đã từng biết sẽ có ngày này, thế nhưng không ngờ thời gian trôi qua quá nhanh. Đến mức chỉ kịp để anh tận hưởng những giây phút ngọt ngào ngắn ngủi bên cô, rồi lại khiến anh rơi vào lạc lõng, hụt hẫng chỉ bởi vì sực tỉnh khỏi giấc mộng!
“ Kevin! Kevin! Anh sao vậy?”
Phương Nhã trông thấy anh ngẩn người, mắt vô hồn nhìn vào khoảng không, liền đưa tay hươ hươ trước mặt, ngơ ngác nhìn anh:
“Kevin! Rốt cuộc anh có nghe em nói gì không?”
Anh chợt giật mình, thoát khỏi dòng suy nghĩ miên man trong đầu, đôi mắt hơi nheo lại, anh lãnh đạm nói:
“Không gì! Anh đang suy nghĩ đến vấn đề của em”
“Hả?”
“Em muốn về Việt Nam lắm phải không?”
“Ừm!” - Cô gật đầu, rồi lại nhăn trán - “Anh sao thế? Sắc mặt hình như không được tốt!”
“Được! Hoàn tất thủ tục làm passport xuất ngoại cũng phải mất một tuần. Anh sẽ giúp em! Tuần sau chúng ta sẽ trở về Việt Nam!”
Dưới bầu trời rực tím, đôi mắt Kevin như phủ sương mù, giọng lạnh toát, nhưng lại chứa đựng một sự thất vọng nặng nề.
“Chúng ta về!”
Trên đường về, Phương Nhã không còn cảm giác được sự thích thú như hồi sáng mới bước chân lên tàu điện ngầm nữa, cũng chẳng hứng thú nhìn ngắm những cảnh vật đẹp đẽ xung quanh. Lòng cảm thấy kỳ lạ với thái độ thất thường của anh, mới ban nãy còn ân cần dịu dàng với cô, nhưng lúc này tại sao lại lạnh lùng như vậy, ngay đến một ánh nhìn với cô cũng không có!? Sau khi ra khỏi tàu điện ngầm, cho đến khi lên xe lambor của Kevin về nhà, cả hai vẫn không ai nói câu gì. Vẻ mặt anh lúc này vẫn đăm chiêu, đôi mắt lạnh toát khiến không khí xung quanh trở nên ngột ngạt, khó thở, cho đến khi tới nhà, cô vẫn không dám hó hé câu nào.
“Kevin! Anh đi đâu?”
Bước xuống xe, Phương Nhã liền ngạc nhiên khi thấy anh định quay đầu xe, không có ý định vào nhà. Từ nãy đến giờ, cô đã thấy kỳ lạ lắm rồi, Kevin lúc này trước mặt cô, quả thật không giống với Kevin mà cô từng quen biết!?
“Anh phải gặp một khách hàng quan trọng! Tối nay sẽ ở lại khách sạn luôn. Em cứ ăn cơm, không cần đợi anh!”
Nói rồi anh phóng xe đi thẳng, không để cô kịp thốt nửa lời, chỉ đành trừng mắt nhìn anh đầy ngạc nhiên, lòng không tránh khỏi thắc mắc:
“Kevin! Rốt cuộc anh làm sao vậy?”
… Nhìn bóng dáng cô nhỏ dần trong gương chiếu hậu, tim Kevin quặn thắt. Tay cầm vô lăng bất giác trở nên lạnh ngắt, khóe môi cong lên tạo nên nụ cười chua chát. Trong khoảnh khắc cô nói muốn trở về Việt Nam, anh tưởng chừng như có hàng ngàn mũi dao cắm lên ngực mình, nhói đau.
Hai năm trước, anh từng xem cô là tảng đá chắn ngang cuộc đời mình, là gánh nặng của anh, luôn mong chờ từng ngày cô khỏe lại để khuất xa khỏi tầm mắt anh. Thế nhưng hai năm sau, anh lại chỉ muốn giữ cô ở cạnh bên mình, mãi mãi!
Mải suy nghĩ bánh xe đã lăn bánh đến cửa khách sạn Red từ lúc nào. Anh ngẩn người nhìn khách sạn to lớn, tráng lệ trước mắt mà không khỏi bàng hoàng. Một con người xưa kia chỉ biết lạnh lùng, trái tim sắt đá luôn dành trọn trái tim và linh hồn cho công việc, mà có ngày lại trở nên u sầu não vì một người con gái sao?
Nhưng quan trọng hơn, anh thật sự rất tò mò với quá khứ của người con gái anh yêu. Một người mang trong mình những vết thương lồi lõm kinh khủng như vậy, hẳn đã chịu rất nhiều đau khổ. Rốt cuộc, thân phận thật sự của cô là ai? Và những người bên cạnh cô như thế nào?
Trong khoảnh khắc, trong đầu Kevin như tái hiện lại hình ảnh của hai năm về trước… anh hốt hoảng đưa cô vào bệnh viện, trong cơn miên man vô thức, cô đã nắm chặt lấy tay áo anh, mãi không buông. Khi đó, đôi mắt cô mọng lên khóc nhiều.
Cho đến ngày hôm nay, anh vẫn không sao mở lời được với cô, hỏi rằng có phải ngày hôm đó cô nắm chặt lấy tay áo anh là vì tưởng rằng anh chính là người mà cô không muốn rời xa hay không???

**********

Ngày hôm sau, 9h sáng, tại ngôi biệt thự màu trắng, trang hoàng của Kevin…

Phương Nhã đứng trước gương, vén những lọn tóc dài lòa xòa qua một bên, tay mân mê nhìn ngắm những vết phỏng lồi lõm trên cổ và bả vai trái. Khi xưa mới tỉnh dậy sau một tuần ngủ li bì trong bệnh viện, cô đã từng rất bàng hoàng khi nhìn thấy những vết thương trên người mình, và ngay cả hình dáng gương mặt của cô trước khi phẫu thuật. Rốt cuộc xưa kia cô đã gặp phải chuyện gì? Và thật ra, cô là ai?
Bất chợt một tia sáng lóe lên trong đầu, cô xoay người về phía Thảo Nhi đang gấp chăn mền bên chiếc giường, đôi mắt lộ ý cười:
“Thảo Nhi! Em nói xem, nếu như người thân nhìn thấy được những vết thương trên người chị, thì họ sẽ nhận ra chị chứ?”
Thảo Nhi dừng động tác gấp chăn, môi chúm chím gật đầu đồng tình:
“Rất có thể! Chị Jessica, nếu như chị thật sự về với người thân, vậy thì em sẽ không được ở bên cạnh chị nữa rồi!”
Nhìn thấy gương mặt thểu não của cô bé, Phương Nhã bật cười, ánh mắt trở nên thật dịu dàng. Bao nhiêu năm qua, ngoại trừ Kevin thì chỉ có một mình Thảo Nhi là thân thiết với cô nhất. Cô bé đã làm người giúp việc của anh từ lúc cô còn 15 tuổi. Và bây giờ, cũng đã 18 tuổi rồi.
“Chị Jessica, chị hứa với em đi. Dù cho chị có nhớ lại, hay đã tìm được người thân thì cũng đừng vì vậy mà không đến thăm em nhé!!! Chị không được quên em đâu nhé!”
Thảo Nhi kích động nói, tay đặt lên hai vai cô lay mạnh. Rồi không để Phương Nhã có cơ hội lên tiếng, cô bé lại thốt lên:
“Đúng rồi! Còn giám đốc nữa, chị dù có quên em, thì cũng không thể nào quên được một người đẹp trai tuấn tú tài tình như giám đốc đâu có phải không?”
“Con bé này, tại sao lại lôi cả Kevin vào đây???”
“Chị Jessica, chị ngây thơ hay là giả vờ không hiểu? Tình ý của giám đốc thể hiện rõ ràng ra rồi còn không nhận ra sao? Em xưa kia dù chỉ bưng trà rót nước cho giám đốc ở công ty ba tháng thôi cũng có thể biết được: một người chỉ biết đến công việc như giám đốc thì chẳng bao giờ quan tâm từng li từng tí đến một cô gái nào khác như chị thế này đâu!!!”
“Em nói lung tung gì thế? Có tin chị may cái miệng em lại không?”
Phương Nhã nghe nói thế thì mặt mày đỏ bừng, mắt chớp liên tục, tay giơ nấm đấm lên dọa. Thấy thế, Thảo Nhi cũng dừng ngay việc trêu chọc, tiếp tục làm nốt việc còn dang dở của mình, nhưng vẫn cười khúc khích khiến cô càng xấu hổ hơn.
Cô không phải là một đứa con gái ngốc nghếch, đến nỗi không nhìn thấy rõ được thái độ ân cần quá đỗi của anh dành cho mình. Thế nhưng cô vẫn không dám tin, một người con gái không có quá khứ như cô lại lọt vào mắt xanh của giám đốc tài ba trẻ tuổi như Kevin!
Nói cô không thích anh là nói dối. Nhưng nếu khẳng định cảm giác đó là yêu, thì cô thật không dám chắc!
Cầm điện thoại trên tay, cô đột nhiên muốn bấm nút gọi cho anh, nhưng không hiểu sao bàn tay lại trơ ra như khúc gỗ, không thể nhúc nhích được.
**********
Khách sạn Red.
“Cạch!”
Quẳng điện thoại lên giường, Kevin ngả đầu lên ghế sofa đầy mệt mỏi. Vừa mới nói chuyện xong với hãng hàng không đặt vé máy bay trở về Việt Nam, thì ngay lập tức anh lại nhớ đến cô. Chắc giờ này cô cũng dậy rồi, và đang háo hức chờ đến ngày trở về đây!
Mắt liếc nhìn điện thoại, không biết rằng động tác này anh đã làm bao nhiêu lần. Cú điện thoại anh chờ thì đâu không thấy, chỉ toàn số những khách hàng gọi đến vì công việc. Có lẽ, cô thật sự không để tâm đến anh, dù một chút cũng không có!
Lặng người một lúc lâu, cuối cùng anh cũng đứng dậy, hít một luồng khí lạnh vào phổi, thắt lại cà vạt rồi bước ra cửa, trở lại là một người của công việc!
Vừa bước chân ra khỏi thang máy, anh đã nghe tiếng ồn ào đầy trách móc của một vị khách nam, chân mày khẽ nhíu lại, mắt chăm chú nhìn cho rõ người con trai đứng trước cửa quầy.
“Tôi đã nói rồi, cấp trên của tôi rõ ràng đã đặt trước phòng tại đây. Tại sao bây giờ lại nói với tôi là không có???”
“Xin lỗi anh, thật sự chúng tôi không tìm thấy tên người mà anh nói. Có khi nào anh đã nhầm khách sạn rồi không???” – Một nhân viên nam đang hì hục đánh máy lên tiếng, mặt vẫn không ngẩng đầu lên.
“Khách sạn Red có tiếng như thế này mà tôi có thể nhầm lẫn được sao? Tôi muốn gặp quản lý hay giám đốc của các anh!” – Giọng nói của chàng trai lúc này đã có phần gay gắt, nhưng vẫn cố giữ cho nhịp âm được bình thường.
“Tôi là giám đốc đây!”
Kevin đi thẳng tới quầy, khuôn mặt uy nghiêm nhưng vẫn giữ một nụ cười tươi, đưa tay ra bắt lấy tay chàng trai, cất giọng nhẹ nhàng.
“Ơ, giám … giám đốc!!!!” – Nhân viên phục vụ quầy ban nãy còn lơ đãng đánh máy, nay trông thấy anh đột nhiên đứng trước mặt liền không khỏi hoảng hồn, miệng bắt đầu ấp úng.
Kevin thản nhiên, không để tâm đến nhân viên của mình, đôi mắt cung kính hướng đến chàng trai trước mặt, giọng êm ru:
“Chào anh! Tôi được phép mượn passport của anh một lát chứ?”
Kevin mắt chăm chú nhìn chàng trai trước mặt đang lôi từ trong ví ra cái passport, nhưng bên cạnh lại có một bức ảnh anh chụp chung với một cô gái. Tấm ảnh trông rất rõ nét và vẻ như vẫn còn mới vì được cất giữ cẩn thận. Nhưng trong một vài giây ngắn ngủi, anh không thể nhìn rõ được khuôn mặt của cô gái trong tấm hình đó.
“Làm phiền anh!”
Vị khách điềm đạm nói, chìa thẻ ra trước mặt. Kevin gật đầu, tay đón lấy passport, nhìn vào tấm thẻ và đi đến bên cửa quầy, đôi chân mày khẽ nhíu lại khi nhìn vào màn hình vi tính.
Anh khẽ hừ một tiếng, quay sang nhìn chằm chằm vào anh chàng nhân viên đứng bên cạnh, rít qua kẽ răng:
“Anh là người mới vào có phải không? Những nhân viên khác đâu hết rồi? Họ không dạy anh cách nhập dữ liệu khách hàng hay sao hả?”
“Tôi, tôi xin lỗi giám đốc! Tôi… tôi…”
Anh chàng nhân viên kia lúc này đã trở nên hốt hoảng, sắc mặt tái xanh nhìn vào màn hình, lúc này đã lờ mờ đoán ra được cái sai của mình, bèn cúi đầu xin lỗi ríu rít. Nhưng đáp lại sự sợ hãi của anh là một cái nhìn đầy sắc bén của Kevin:
“Anh đi làm được mấy ngày?”
“Ơ, dạ... dạ một tuần!” - Anh chàng ban đầu còn ngơ ngác, nhưng nhìn thấy Kevin khẽ hừ một tiếng, liền tái mét mặt mày, ấp úng nói.
“Ra là thế! Gặp tôi sau!” - Nói rồi anh liền quay sang trao thẻ tận tay vị khách, mỉm cười đầy thân thiện - “Xin lỗi anh! Lỗi là ở nhân viên chúng tôi! Anh có phiền không nếu tôi mời anh một bữa ăn trưa?”
Thoáng thấy vẻ mặt của vị khách dường như định chối từ, thì anh lại nói ngay, tay chỉ thẳng về phía thang máy:
“Vì sơ suất của chúng tôi mà gây phiền hà cho anh thật không đáng. Bây giờ đã trưa, anh có thể để lại hành lý cho nhân viên khách sạn đem đến phòng anh, qua nhà hàng của chùng tôi, không tính phí, xem như là lời xin lỗi của khách sạn Red được chứ?”
Anh chàng cười khẽ, rồi gật đầu với Kevin. Môi cũng nở một nụ cười vừa lòng:
“Vậy thì tôi đồng ý!”
“Tôi là Kevin! Hân hạnh được gặp anh!” – Anh vừa nói vừa chìa tay trước mặt vị khách.
“Tôi là Quốc Thịnh! Rất vui khi biết anh!” - Nói đoạn, anh chìa tay ra bắt lấy tay của Kevin, khẽ mỉm cười.
Thoắt chốc, hai đôi mắt họ gặp nhau, trao cho nhau một cái bắt tay đầy lịch sự. Không ai nhận ra rằng, sau một lần giao lưu gặp mặt, định mệnh của họ lại một lần nữa xoay vòng.
**********
Trời đã xế chiều, dưới làn khói mờ ảo qua hơi thở, Phương Nhã co rúm người lại, trùm chăn kín mít, hà hơi tay cho ấm, xoa xoa. Rồi chưa đầy ba giây sau, cô liền bật người ngồi dậy, mắt đảo liên tục quanh phòng:
“Hình như tối hôm qua Kevin không mặc áo ấm mà đến thẳng khách sạn luôn thì phải! Hôm nay trời lạnh như thế, anh ấy sẽ cảm lạnh mất!”
Nghĩ đoạn, cô chạy vội vào phòng làm việc của anh, lấy chiếc áo khoác màu nâu sậm to bè được treo trên móc treo quần áo, phủi phủi lên thân áo rồi tư lự mỉm cười.
Trước khi ra khỏi nhà, cô ngó nghiêng một hồi rồi vọng vào trong nói với Thảo Nhi:
“Thảo Nhi! Chị ra ngoài hóng mát một chút, lát chị về nhé!”
Phương Nhã vừa nói xong liền chạy một mạch ra ngoài, đứng trên giao lộ của ngã ba, cô bắt đầu đưa tay ra ngoắt xe, vẻ mặt hồ hởi hiếm thấy:
“Taxi!”
Trong khi đó…
“Chị Jessica! Không được, giám đốc sắp về…”
Thảo Nhi trên người còn đeo tạp dề, lao ra nhưng đến khi định thần lại thì trước mặt chỉ còn là khoảng không vắng lặng, bóng dáng cô đã biến mất nhanh chóng.
**********
“Cộp!”
Kevin đóng sập bản hồ sơ lại, đôi chân mày cau lại tưởng chừng như sắp dính chặt lại vào nhau, mắt vô thức liếc nhìn đồng hồ trên tay, anh ngã đầu dựa vào thành ghế.
Đã 5 giờ chiều, thường thì giờ này anh sẽ về nhà cùng ăn cơm với Phương Nhã. Nhưng hôm nay tâm tình anh không được tốt, lại thêm phần công việc quá bận rộn, khiến anh quên mất cả thời gian. Suy nghĩ một hồi, không hiểu sao anh lại bấm số gọi điện về nhà:
“ Alo!”
Tiếng chuông vừa reo được một tiếng, thì đầu dây bên kia đã nghe giọng cô bé Thảo Nhi bắt máy. Hàng lông mi khẽ động đậy, anh siết chặt điện thoại, áp thật sát vào tai mình:
“Jessica đang làm gì?”
“Ơ, giám… giám đốc!!! Ơ… chị… chị… Jessica vừa mới ra ngoài. Chị ấy bảo muốn ra ngoài hóng gió!”
Thảo Nhi giật thót mình bởi giọng nói lạnh lùng của anh, mồ hôi túa ra trên trán. Đúng thật cô không nghĩ đến tình huống anh gọi điện về nhà nhanh như vậy, lại ngay sau lúc Phương Nhã rời khỏi nhà.
“Giám… giám đốc! Em đã dặn chị ấy là giám đốc sắp về rồi, mà… mà…”
Cô bé sợ bị la mắng, hấp tấp giải thích, giọng có phần rụt rè hơn. Sau một hồi lặng thinh, đến khi cô bé tưởng rằng đầu dây bên kia đã cúp máy, thì lúc đó anh mới cất tiếng:
“Được rồi! Giờ tôi chưa về đâu! Cô ấy cũng chỉ đi loanh quanh một lát rồi về, không có gì phải lo!”
Không đợi Thảo Nhi mở miệng, anh nhanh chóng cúp máy, cảm nhận được rằng trong lòng khó chịu, chân mày không khỏi cau lại:
“Ngay cả cuộc gọi cho mình cũng không có, còn vui vẻ đi hóng gió?”
Đôi mắt anh vụt tối sầm, khẽ cười gằn một tiếng, đầu óc không còn muốn nghĩ gì tiếp nữa, khoác áo lên người rồi đi thật nhanh ra khỏi khách sạn, leo lên xe phóng chạy đi, khuất nhanh sau con đường vắng bóng.
Trong khi đó, tại phòng 507…
Quốc Thịnh đang ngồi nghiền ngẫm bản kế hoạch của đối tác, một tay chống cằm, một tay nhìn vào màn hình laptop, lòng trở nên vô cùng rối rắm.
“Phương Nhã!”
Tiếng gọi the thé của một người đàn bà thốt lên từ xa khiến tim Quốc Thịnh như ngừng đập, toàn thân căng cứng, mọi cảm xúc dồn nén bao lâu sắp trào ra thì bị anh cố dằn lòng lại, kìm nén trong hơi thở phập phồng, môi bật cười chua chát:
“Chỉ là trùng tên. Cô ấy không thể nào đến được đây…”
Miệng thì nói nhưng trong lòng anh không tránh nổi hoang mang, hai tay run rẩy, đôi chân dường như không còn muốn nghe lời anh nữa, liền lao như bay xông ra ngoài, miệng không khỏi thốt lên đầy kích động:
“Phương Nhã!”
Vừa lao ra khỏi cửa, anh chợt đứng sững lại, mắt đờ đẫn nhìn vào hình ảnh trước mắt. Một người đàn bà trông khoảng ba mươi, tóc ngắn màu nâu hạt dẻ, khuôn mặt của người châu Á, trên tay còn cầm tô cháo, khụy người xuống nói với cô bé tóc xoăn, ra giọng yêu chiều xen lẫn trách móc:
“Phương Nhã! Không được chạy lung tung! Ngoan, vào phòng ăn hết tô cháo rồi ba sẽ về!”
Quốc Thịnh ngẩn người nhìn bóng dáng hai mẹ con họ khuất dần, hồi sau mới có thể lấy lại được tinh thần, lòng cảm thấy thất vọng nặng nề. Đúng là cái tên mà anh mong chờ từng ngày, nhưng rất tiếc người mà anh thật sự cần thì lại không xuất hiện, chỉ là tên trùng tên mà thôi!
Anh lắc đầu, thầm trách mình sao quá ngu ngốc, một hồi lâu sau trở về phòng, anh nhận ra rằng tâm trí mình không còn hơi sức đâu mà để ý đến bản kế hoạch trước mắt nữa, bèn lôi ra từ trong vali một chiếc áo, khoác đại lên người rồi nhanh chóng rời khỏi khách sạn.
Thư giãn! Điều duy nhất anh cần, là phải tìm một nơi nào đó, thư giãn đầu óc cho tỉnh táo, tránh việc ngày đêm thương nhớ đến một người con gái mãi không xuất hiện…
Đi được một hồi, chân anh khẽ dừng bước tại quán Bar Night, ngẩn người một lúc lâu… anh cất bước tiến thẳng vào bên trong, hai tay thong thả đút vào túi quần.
Dưới tiếng nhạc xập xình, những người xung quanh ai nấy đều như lắc lư theo điệu nhạc, uốn éo từng nhịp không ngừng nghỉ, trong ánh đèn mập mờ xoay mòng, Quốc Thịnh cảm thấy như đầu óc mụ mẫm đi, chân từng bước đi vào, tiến đến quầy nước uống, dõng dạc nói với tiếp viên quầy bar:
“Cho tôi một chai whisky!”
Trong tích tắc, chai rượu được đưa ra trước mặt, anh rót một ít vào ly đá miệng rộng, rồi uống ực một hơi, như muốn giải tỏa đi những buồn phiền trong lòng.
“Anh cũng ở đây nữa sao?”
Bất ngờ một giọng nói đặc quánh vang lên bên tai khiến Quốc Thịnh xoay đầu lại, anh mở to mắt, không ngờ chàng trai giám đốc tuấn tú của khách sạn Red lại xuất hiện tại nơi này, ngồi kế cạnh anh với bộ dạng say khướt…
Chưa kịp suy nghĩ, anh đã thấy Kevin nhìn anh cười khổ, rồi lại nốc nguyên chai rượu cho đến hết, rồi lại kêu tiếp chai nữa. Đến lúc này, anh mới để ý rằng khuôn mặt anh chàng giám đốc kia đã đỏ ngầu, cả người say khướt cực độ, dường như đã có chuyện rất buồn.
Không kiềm chế được tò mò, anh lại cất giọng hỏi bằng tiếng Anh:
“Anh không sao chứ? Dường như anh có tâm sự?”
Kevin lúc này hơi nghiêng đầu không đáp, chỉ khẽ đưa ly mình chạm nhẹ vào ly rượu của Quốc Thịnh, cười nói:
“Cụng ly chứ? Tôi và anh đều là người Việt, không cần phải nói tiếng Anh!”
Chân mày anh khẽ giãn ra, đôi mắt sáng lên đầy vui mừng. Thì ra anh chàng giám đốc mình vừa gặp buổi sáng cũng là người Việt Nam, không nghĩ ngợi gì nữa cũng đưa ly chìa trước mặt, cụng ly vào nhau mỉm cười:
“Thì ra anh cũng là người Việt!”
Anh nhấp một ngụm rượu, lòng cảm thấy bớt nặng nề đi chút. Dường như gặp được một đồng hương nơi đất khách xa lạ, cũng có thể khiến tâm tình thoải mái vui vẻ được mấy phần. Vào đúng lúc anh định cất lời thì Kevin đã lên tiếng trước, giọng trở nên điềm đạm hơn, nhưng có vẻ không được mấy tỉnh táo:
“Nhìn anh, tôi có cảm giác chúng ta đang đồng tâm sự!”
Quốc Thịnh ngẩn người, không kịp phản ứng lại thì Kevin lúc đó lại nói:
“Có phải là cô gái trong tấm ảnh đó không?”
**********
Phương Nhã bước xuống taxi, chân rảo bước thật nhanh vào khách sạn Red, hồ hởi cất giọng với anh chàng nhân viên đứng cửa:
“Anh ơi! Cho tôi hỏi, có giám đốc ở đây không?”
Anh nhân viên ngẩn người, nhăn trán nhìn cô hỏi lại:
“Cô nói cái gì?”
Nhìn vẻ mặt khó hiểu của chàng trai, cô mới sực nhớ ra là ban nãy mình hỏi bằng tiếng Việt, bèn chuyển giọng sang tiếng Anh:
“Anh cho tôi hỏi có giám đốc ở đây không?”
“Dạ thưa cô, cô có hẹn trước với giám đốc không? Tên cô là gì?”
Cô ngây người một lát, quên mất là chưa bao giờ đặt chân vào khách sạn này, nên không ai biết cô là ai cả. Định bụng sẽ muốn lên tìm anh trao tận tay chiếc áo khoác, nhưng thân phận của anh là gì, đâu phải ai muốn gặp là có thể gặp!
“Thôi vậy! Nhờ anh trao giùm giám đốc cái áo khoác! Tôi về đây!”
Vừa bước chân ra khỏi cửa khách sạn, đầu óc cô như tỉnh táo hẳn, lòng hoài nghi hành độc kỳ cục của mình từ nãy đến giờ, việc đem áo khoác cho anh đâu cần cô phải cất công đem tới, chỉ việc nhờ người làm là được thôi mà!???
Nghiêng đầu ngẫm nghĩ, thái độ của cô có vẻ rất sốt sắng, cô lo lắng cho anh thế này có phải là hơi quá không? Hơn thế nữa, giờ cũng đã tối, có lẽ anh cũng sắp về rồi…
Nghĩ đoạn, cô liền lấy máy ra gọi điện, nhưng tiếng chuông chỉ vừa kêu một tiếng thì lại cúp máy thật nhanh. Mắt lại nhìn chăm chăm vào trong khách sạn, lòng không khỏi thở dài:
“Sáng giờ anh ấy không gọi cho mình, có lẽ là bận. Mình không nên phiền thì hơn!”
Gió khẽ sượt qua người, mái tóc của Phương Nhã khẽ tung bay trong gió. Cô thở ra làn khói, hai tay đút vào túi áo để giữ ấm, xoay người cất bước.
Nhưng rồi chân chợt khựng lại, đôi tay lì lợm lại lấy ra chiếc điện thoại màu hồng nhỏ xinh, tay chần chừ bấm số…
**********
Dưới tiếng nhạc xập xình, đôi mắt Kevin đen tuyền nhìn sâu vào mắt Quốc Thịnh, mặt không biểu lộ cảm xúc.
“Anh nói gì?” – Tay Quốc Thịnh hơi co lại, khóe môi giật giật.
“Cô gái trong ví của anh, tôi không cố tình nhìn thấy đâu! Xin lỗi, tôi nhiều chuyện quá!”
Kevin bắt đầu nói lung tung, tay xua xua phân bua, rồi lại gục đầu xuống cạnh bàn, cả người như bị trút hết sức lực, miệng nói ra những câu không rõ nghĩa, lí nhí, đến mức Quốc Thịnh không thể nghe rõ anh nói gì:
“Anh sao vậy? Đừng uống nữa, say quá rồi!”
“Không hiểu sao, tôi cảm giác được chúng ta có điểm nào đó chung thì phải. Dù có thể tâm trạng anh giờ không giống tôi…”
Mặt Kevin càng đỏ hơn, cười ngây ngất, tay quàng qua vai Quốc Thịnh ra vẻ thân thiết,đầu gật gù:
“Đã tới đây rồi, uống cho đã đi! Mặc kệ mọi thứ bên ngoài, mặc kệ tất cả! Uống đi!”
Anh kề sát ly rượu lên môi mình, môi nở một nụ cười chua chát. Quốc Thịnh cản mãi không được, cuối cùng chỉ đành ngồi uống với anh, mắt nhìn chăm chăm vào chàng trai trước mặt, lòng không tránh khỏi hoài nghi.
Người con trai này nhìn ra được tâm trạng của anh, còn đoán được nguyên nhân vì người con gái trong bức ảnh. Tuy rằng đang say rượu, nhưng cứ hễ một lời nói thốt ra đều nhắm trúng tim đen của anh, rốt cuộc là thế nào?
Đúng thật anh đã có cảm tình với thái độ hòa nhã và thân thiện của Kevin, nhưng khi bị môt người xa lạ không quen biết nhìn ra tâm can của mình, anh quả thật cảm thấy có đôi chút khó chịu. Người con trai này lại còn nói rằng cả hai đều đồng tâm sự, vậy chẳng lẽ bộ dạng say khướt lúc này là vì một cô gái nào đó?
Bất giác, trong lòng anh dấy lên một cảm giác tò mò, nhưng lối suy nghĩ ấy liền bị dập tắt bởi tiếng chuông điện thoại. Liếc nhìn điện thoại trên bàn rung lên bần bật, anh đoán ngay là của Kevin, liền cất giọng, tay đẩy đẩy vai anh chàng khi đang ở trong tình trạng say bí tỉ:
“Kevin! Anh có điện thoại!”
Nhìn điện thoại rung lên liên hồi, tiếng nhạc trong quán át hẳng tiếng chuông điện thoại, anh lắc đầu nhìn Kevin đã gục mặt xuống bàn, tay rờ rẫm mò lấy điện thoại bắt máy:
“Alo!” - Kevin bắt máy trong khi hai đôi mắt vẫn nhắm nghiền, một tay xoa thái dương vì đau đầu.
Đầu dây bên kia chợt nín bặt, rồi lại bất ngờ thốt lên đầy ngạc nhiên:
“Kevin! Sao giọng anh lạ thế? Anh uống rượu à?”
Nghe giọng nói khó chịu cất lên, Kevin như sực tỉnh, vội ngóc đầu dậy, nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại: “Jessica?”
“Anh đang uống cùng khách hàng à?” - Bên kia Phương Nhã khẽ cau mày, giọng xen lẫn hụt hẫng.
Tay cầm điện thoại bỗng cứng ngắt, anh chưa kịp mở miệng nói gì thì ngón tay cái vô tình đụng phải nút tắt, thành ra kết thúc luôn cuộc gọi. Đến khi tiếng tút tút vang lên thì khuôn mặt anh đã tối sầm lại, đầu óc mụ mị quẳng luôn điện thoại lên bàn, không thèm đếm xỉa tới nữa.
Anh không nghĩ rằng bản thân đã vô tình ngăt cuộc gọi, mà cứ đinh ninh rằng chính cô là người cúp máy trước. Không dằn lòng được, anh trút nốt ly rượu còn đang uống dở trên bàn cho thỏa cơn tức.
Quốc Thịnh ngẩn người nhìn Kevin giận dữ trước mặt mà không tránh khỏi tò mò. Jessica! Cái tên là của một cô gái. Dường như là một người rất quan trọng trong lòng vị giám đốc trẻ tuổi này!
Điện thoại Kevin lại rung lên bần bật, trên màn hình nhấp nháy tên của Jessica, đến lúc này Quốc Thịnh mới nhìn thấy được bức ảnh của một cô gái, mái tóc xoăn, cười rạng rỡ dưới ánh nắng ban mai.
Anh thấy Kevin khẽ hừ một tiếng, mắt cố tình lơ đi cuộc gọi của người con gái tên Jessica đó, tiếp tục kêu thêm một chai rượu nữa. Cảm thấy bắt đầu không ổn, anh liền với tay ngăn cản chàng trai say bí tỉ trước mặt:
“Được rồi! Uống đủ rồi!”
Kevin khẽ cau mày, nhìn vào điện thoại cứ rung lên bần bật trên bàn, lì lợm không bắt máy, cố thản nhiên xem như không thấy gì. Nhưng có vẻ như người gọi không có ý định bỏ cuộc, vẫn kiên trì gọi liên tục, không ngừng nghỉ.
Quốc Thịnh không còn nhẫn nại được nữa, bèn nói:
“Không bắt máy thật à?”
Kevin lãnh đạm nhìn chăm chăm vào màn hình, ánh mắt dường như đã bị lung lay, lưỡng lự. Bất giác, Quốc Thịnh cảm thấy anh thật giống trẻ con.
Nhìn thấy bàn tay vị giám đốc trẻ vẫn cứng đờ như khúc gỗ, không hiểu sao Quốc Thịnh lại với tay lấy điện thoại, tự động bắt máy, để Kevin trơ mắt ra nhìn anh đầy ngạc nhiên:
“Chào cô, hiện giờ bạn cô đang rất say rồi. Cô mau đến bar Night nhanh nhé!”
Định xả cơn bực tức vì ban nãy bị cúp máy đột ngột, Phương Nhã liền đơ lưỡi khi nghe giọng lạ của một người con trai khác:
“Ơ… anh là…”
Giọng nói the thé cất lên khiến Quốc Thịnh khẽ giật mình, các cơ trên mặt dường như đông cứng lại, vài giây sau anh mới chậm chạp lên tiếng, tự cười mình sao dạo này nảy sinh ra ảo giác quá nhiều:
“Nếu cô không đến đây ngay. E rằng bạn cô sẽ uống đến say khướt rồi không biết luôn đường về nhà mất!”
“Ơ, được! Tôi đến ngay!” – Nghe giọng nói vừa lạ vừa quen ấy thốt lên, tim cô khẽ ngưng một nhịp. Nhưng miệng vẫn cứ trả lời, suy cho cùng cô vẫn quan tâm đến lời nói của anh ta hơn. Kevin uống rượu với một người nào đó? Nhưng bình thường ngoại trừ tiếp đãi khách hàng, anh đâu có uống rượu nhiều đến mức nghiêm trọng như lời người con trai kia nói??
Phương Nhã gập nhanh chiếc điện thoại bỏ vào trong túi, tức tốc chạy đi…
Trong khi đó, tại quán bar Night…
“Xin lỗi! Tôi thấy tình trạng anh lúc này không được tốt! Không khéo anh say thật không biết đường về, tôi phải cõng anh về khách sạn thì mệt lắm!”
Quốc Thịnh trao điện thoại tận tay Kevin, nháy mắt với anh, giọng vô tư cười đùa. Bắt gặp ánh mắt đầy ẩn ý của người con trai trước mặt, Kevin trở nên lúng túng xấu hổ, mắt liếc nhìn sang nơi khác, khẽ ậm ừ cho qua chuyện. Nhưng trong lòng thì thật mong người con gái đó xuất hiện tại nơi này.
Bất giác, Quốc Thịnh khẽ nghiêng đầu, mi mắt hơi cụp xuống, anh xẵng giọng hỏi:
“Cô ấy là bạn gái à?”
Kevin hơi ngỡ ngàng với câu hỏi đó, không biết trả lời thế nào thì lần này điện thoại Quốc Thịnh reo lên.
Khẽ cau mày, Quốc Thịnh nhận ra cuộc gọi đến là của cấp trên, biết rằng không khí xung quanh không thích hợp để bắt máy. Anh liền cười gượng gạo với Kevin, chỉ tay vào điện thoại nói:
“Tôi phải ra ngoài nói chuyện với sếp! Xin lỗi nhé!”
Không kịp để vị giám đốc trẻ tuổi phản ứng, anh đã sải bước thật nhanh ra ngoài. Và cũng trong lúc đó, Phương Nhã bước vào trong. Không hẹn mà gặp, họ vô tình lướt qua nhau, như một biến chuyển éo le của cuộc đời họ.
Khoảnh khắc như dừng lại, một cảm giác kỳ lạ chưa từng có, một hơi ấm quen thuộc níu giữ đôi chân họ. Bất chợt, cả hai cùng xoay người lại, nhưng khi đó trước mặt chỉ là cánh cửa to lớn của quán Bar khép hờ lại …
Một người đứng bên ngoài, một người ở bên trong. Chỉ cách nhau có một cánh cửa, nhưng cả hai vẫn nhìn về phía nhau, dù rằng không hiểu rõ cảm xúc vừa mới thoáng qua phải chăng là ảo giác???
Rồi chuyện gì cũng nhanh chóng trở về quỹ đạo của nó. Phương Nhã lập tức gạt bỏ cảm giác khi nãy, tiến tới thật sâu vào trong quán, mắt đảo xung quanh tìm kiếm Kevin.
Đứng lặng một hồi lâu, cuối cùng cô cũng dần quen với ánh đèn mập mờ trong Bar, và định vị được nơi anh ngồi. Khẽ hít thật sâu, cô từ tốn tiến tới bên anh, ngồi sụp xuống chiếc ghế bên cạnh, cất giọng hằn học:
“Kevin! Tại sao anh lại uống nhiều rượu như thế?”
Nhìn thấy một đống chai rượu ngổn ngang trên bàn, Phương Nhã cảm thấy lòng khó chịu, tay nắm lấy hai vai anh vực dậy, nhìn thấy đôi mắt anh đỏ ngầu thì lại không tránh khỏi sốt sắng:
“” Kevin! Anh say quá rồi! Ta về thôi!”
Vừa nói cô vừa dìu anh đứng dậy, tay móc ví tiền ra thanh toán, lắc đầu ngao ngán nhìn những chai rượu trên bàn. Đột ngột hơi thở của anh phả vào cổ cô, gây nhồn nhột, giật mình quay lại thì bắt gặp ngay bờ môi của anh gần ngay trước mặt mình.
“Jessica! Em đến rồi à?”
Anh dường như lúc này mới nhận ra được sự hiện diện của cô, bèn nở một nụ cười thật tươi. Đầu óc anh đã trở nên mụ mị, hoàn toàn mất tỉnh táo, nhưng vẫn cảm nhận được nhịp tim của mình đang đập dữ dội, khi đang cùng cô ở một cự ly quá gần.
“Kevin! Đừng giãy! Anh nặng quá, em sắp té rồi!”
Phương Nhã nhăn nhó mặt mày, hơi thở trở nên đứt quãng vì cả thân người nặng chịch của anh ghì xuống. Nhưng rồi chỉ trong giây phút cô sắp khụyu người xuống, thì đột ngột bàn tay mạnh mẽ của anh lại ôm lấy eo cô, ghì sát vào ngực mình.
“Coi chừng ngã!”
Trống ngực đập thình thịch, hai má nóng ran. Cô không còn phân biệt được tiếng tim đập dữ dội đó là của cô hay của anh, chỉ phát hiện được đầu óc bản thân như quay cuồng,cảm nhận được một luồng ấm áp, yên lành trong lòng anh.
Vài phút sau đó, cô nhanh chóng đẩy anh ra, một tay giữ lấy bên ngực, ngăn cho tim không đập mạnh nữa. Trừng mắt nhìn anh, miệng bỗng cứng họng không nói được gì, bèn gọi chiếc taxi từ xa đang tiến tới, lôi Kevin ngồi vào trong xe.
Về đến biệt thự, mấy người làm trong nhà bước tới giúp cô dìu anh lên phòng, khi đó anh đã ở trong tình trạng say khướt, không còn biết gì xung quanh nữa…
Nhìn thấy anh mệt mỏi nhắm nghiền mắt, khuôn mặt vùi trong cánh tay, Phương Nhã chợt thấy tức mình, cô bèn cúi xuống đắp chăn cho anh, chỉnh lại tư thế nằm, rồi nhìn anh đầy trách móc:
“Tại sao lại uống nhiều như thế? Uổng công em lo cho anh, thì ra là đi vào quán bar uống rượu cơ đấy?”
Im lặng một hồi lâu, cô bỗng nhớ lại cảm giác ban nãy, khi cô nép vào lòng anh như một con mèo nhỏ, cảm nhận từng thớ thịt trên người anh căng ra, và nhịp tim đập mạnh, quả thật lúc đó cảm giác người con trai đứng trước mặt không còn là Kevin bình thường cô quen biết nữa, mà là một người cô có thể trao cảm giác an toàn, bình yên, ấm áp khi bên anh!
Bất chợt, Kevin khẽ cựa quậy người, miệng nói mớ:
“Jessica!”
Chiếc chăn dày cộm khẽ tung ra khỏi người Kevin, cô đành phải cúi xuống đắp lại, nhưng rồi ít phút sau, anh lại tung chăn ra tiếp. Cứ mấy lần như vậy, cô không tránh khỏi bực mình, lần này tay giữ khư khư lấy chiếc chăn, miệng quát:
“Anh có ngủ yên được không hả?”
Như nghe được tiếng quát tháo của cô, mi mắt anh khẽ động đậy, mở hở, đôi mắt mơ màng nhìn bóng dáng người con gái trước mặt, cất bằng giọng không to, không nhỏ, chỉ đủ mình cô nghe:
“Anh yêu em, Jessica!”



Chương 8: Con tim thổn thức


“Tưởng là mọi thứ chỉ là ảo giác, là động lòng nhất thời. Nhưng hóa ra tình cảm đó đã vô thức thâm nhập vào tân xương tủy, từ rất lâu rồi!”
Ngày hôm sau...
“Reng! Reng!”
Tiếng chuông điện thoại réo lên liên hồi trên đầu giường khiến Quốc Thịnh không còn lơ đi được nữa, đành bắt máy trong tình trạng ngái ngủ, đôi mắt vẫn nhắm nghiền đầy mệt mỏi:
“Alo”
“Quốc Thịnh! Bên thị trường Hàn Quốc đã có phản ứng. Anh hãy mau trình duyệt những tài liệu anh vừa thu thập được, kiểm kê lại toàn bộ rồi đưa cho tôi qua email. Tôi chờ”
Anh liền tung chăn, lập tức ngồi phắt dậy. Tuy nhiên do hậu quả của việc uống say đêm qua nên vừa mới tỉnh giấc liền không tránh khỏi choáng váng, xây xẩm mặt mày. Tuy nhiên đôi mắt lúc này đã mở to hẳn lên, một tay day day thái dương, giọng trầm xuống:
“Vâng, tôi làm ngay!”
Cúp xong điện thoại, anh lắc đầu vài cái cho tỉnh táo, rồi lấy ngay cái USB màu xanh ngọc cắm vào chiếc laptop luôn kề cận bên mình, mắt căng thẳng nhìn vào màn hình, tay rà chuột. Nhưng rồi chưa kịp 1 phút sau, đồng tử anh như giãn ra, chân mày nhíu chặt lại, một tay ôm lấy mặt than khổ:
“Trời đất! Mình quên mất chưa lưu dữ liệu vào USB!”
Ngồi day trán một hồi, cuối cùng anh quyết định lôi từ trong túi áo treo trên đầu giường ra chiếc điện thoại, dò tìm tên trong danh bạ, rồi ấn nút gọi.
Đến khi màn hình điện thoại hiện lên tên “Cẩm Tú”, anh mới giật mình nhớ lại ngày hôm qua là sinh nhật của cô ấy. Vậy mà anh lại quên mất, ngay cả một cuộc gọi chúc mừng sinh nhật cũng không có…
“Quốc Thịnh!”
“Ơ… Cẩm Tú…”
Đột nhiên nghe thấy giọng nói phấn khởi đầy vui mừng của cô, tim anh bỗng ngưng một nhịp, sự ray rứt như đè nén tâm can anh, khiến cho anh ngộp thở. Mỗi lần khi đối diện với sự nồng nhiệt của cô, anh vừa cảm thấy có lỗi, nhưng cũng không tránh khỏi khó chịu:
“Cẩm Tú! Trong máy có một số dữ liệu anh cần. E
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5519
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN