--> Thiên thần hai mặt - game1s.com
XtGem Forum catalog

Thiên thần hai mặt

giải được tình cảm của chính mình. Liệu tình cảm đối với Kevin có phải là thật không, hay chỉ là lòng cảm kích?
hai im lặng hồi lâu, cuối cùng Thảo Nhi cũng là người lên tiếng trước:
“Chị à, em thật không muốn nhiều chuyện. Nhưng quá khứ đã là quá khứ, cho dù xưa kia có thể chị đã yêu một người, nhưng bây giờ người chị yêu là giám đốc! Đừng để mọi chuyện lúc trước điều khiển cảm xúc bản thân mình. Có thể những hình ảnh chị nhớ, chỉ là một phần nhỏ trong ký ức của chị thôi, chưa chắc gì điều đó chứng minh lên được tất cả.”
Phương Nhã mở bừng mắt như sực tỉnh. Lời Thảo Nhi nói đúng lắm, hiện tại mới quyết định tất cả. Cho dù cô đã mất trí nhớ, nhưng người hiện tại cô yêu chính là anh, đó là sự thật không bao giờ thay đổi!
Huống gì giọng nói và hình ảnh chập chờn trong đầu cô quá mơ hồ, chưa chắc gì đã là toàn bộ sự thật. Cũng có thể, cô và người đó đã không còn yêu nhau nữa!
Nhìn cả thân người cô đã bắt đầu thả lỏng, Thảo Nhi mới dần thở phào, lên tiếng khẳng định thêm lời nói của mình:
“Em thật không biết giám đốc bị tai nạn thế này là hên hay xui nữa. Nếu không nhờ vụ tai nạn này, chị làm sao có thể khẳng định được tình cảm của mình chứ. Chỉ nhìn thái độ với điệu bộ khóc thảm thương của chị là ai cũng có thể nhìn ra được!” – Cô nhìn lên bầu trời, rồi lại nói tiếp – ” Trời đã tối lắm rồi, nhà lại xa bệnh viện nên chị hãy về Khách Sạn nghỉ ngơi đi, giám đốc còn có những người bảo vệ khác lo mà. Rồi sáng mai chúng ta sẽ đến đây sớm thăm ngài, có được không?”
Cô bật cười, lắc đầu nói:
“Cần gì phải nhọc công như vậy, chị sẽ ở lại đây với anh ấy. Em về trước đi!”
“Không được, em sao có thể để chị ở lại một mình. Chị ở lại, em sẽ ở lại với chị!”
Cô cười rạng rỡ, tay nắm lấy tay cô bé, lòng cảm thấy ấm áp lạ:
“ Ừm!”
Cả hai cùng quay trở lại bệnh viện, nhưng vừa đứng ở cửa thang máy, cô liền giật mình nhớ ra điều gì đó, bèn hỏi Thảo Nhi đầy lo lắng:
“Phải rồi, còn bác trai, bác trai có biết chuyện Kevin gặp tai nạn không?”
“Em cũng không biết nữa, là em đi chung với chị mà, đâu hay biết gì đâu!” - Cô bé lắc đầu nói.
Ngẫm nghỉ một hồi, cuối cùng đành lôi điện thoại từ trong túi ra, bấm số gọi điện cho Nhã Trúc, nhưng chưa kịp mở miệng nói gì thì đầu dây bên kia đã oang oang:
“Jessica, cô gọi đúng lúc lắm. Chủ tịch vừa bảo tôi đặt book sang Hàn Quốc vào rạng sáng mai. Cô nhất định phải chuẩn bị tâm lý sẵn đấy!”
Phương Nhã nghe thấy thế liền giật thót mình, đôi môi mấp máy run rẩy:
“Cái … cái gì? Sao nhanh thế?”
“Còn nhanh cái gì nữa? Ông ấy biết chuyện của giám đốc rồi. Ban nãy giám đốc còn gọi cho tôi, cũng vừa mới hay tin mới đây thôi!”
“Sao? Kevin vừa gọi cho cô sao?”
“Phải đó, không phải cô đang bên cạnh giám đốc sao?” - Đầu dây bên kia đột nhiên vang lên những âm thanh hỗn tạp, dường như là ai đó đang giục Nhã Trúc điều gì, chỉ kịp nghe thấy cô nói – ” Jessica, tôi phải tranh thủ làm nốt công việc cho sáng mai, không nói với cô nữa. Nhớ cẩn thận nhé!”
Nói rồi cô thư ký cúp máy luôn, không kịp để Phương Nhã kịp thốt nên lời nào, bèn há hốc mồm kinh ngạc. Thảo Nhi đứng bên cạnh nhìn thấy sắc mặt cô u ám như thế cũng đoán chắc có chuyện gì đó không hay, nên e dè hỏi:
“Chị Jessica, có phải chủ tịch sắp đến đây không?”
Cô không nói gì, chỉ lẳng lặng gật đầu. Thảo Nhi thấy thế đôi mắt liền sáng lên, nhưng chưa kịp nói gì thì thang máy lúc này chợt mở ra, hai người đàn ông từ trong thang máy bước ra, nói chuyện huyên thuyên điều gì đó rất rôm rả.
“Quốc Thịnh! Thuốc tôi đưa cho anh, nhất định phải uống đấy. Nếu không bệnh tình của anh sẽ nghiêm trọng hơn nữa thì đừng có trách!”
Người đàn ông với chân mày rậm, mặc áo blouse trắng, hai tay đút vào trong túi áo, căn dặn với người đàn ông mặc bộ thường phục đứng kế bên bằng tiếng Việt. Điều này khiến Thảo Nhi lẫn Phương Nhã đều đứng sựng lại. Cô bé cảm thấy ngạc nhiên, liền thì thầm vào tai cô khi thấy hai người đàn ông kia đang đi tới gần:
“Hình như hai người đó là người Việt! Hay thật, không ngờ lại gặp đồng hương ở đây!”
Thảo Nhi hồ hởi nói, nhưng mãi một lúc sau cũng không thấy cô trả lời, bèn huých vài vai cô một cái:
“Chị Jessica, chị làm sao thế?”
Ánh mắt cô run rẩy, chớp liên tục khi nghe cái tên quen thuộc ấy, tim bất giác nhói lên, chưa kịp định thần lại thì lại nghe người đàn ông tên ” Quốc Thịnh ” kia trả lời:
“Biết rồi cái thằng này, hai năm qua không gặp, anh trở nên nói nhiều thế từ khi nào vậy???”
“Này, này! May cho anh là tôi làm ở đây nhé, nếu như anh không sang đây và gặp được tôi, thì quả thật tôi không biết căn bệnh của anh sẽ như thế nào nữa. Rõ ràng bệnh tình của anh là kỵ không được uống rượu, tại sao vẫn cứ uống?”
Quốc Thịnh cười giả lả, sâu trong đôi mắt là một nỗi buồn xót xa nào đó không nói thành lời, tay nhất thời lôi từ trong túi cái ví màu nâu sậm ra, rồi chẳng may tuột tay, chiếc ví rơi xuống đất, ngay chỗ Phương Nhã và Thảo Nhi đang đứng.
Cô bàng hoàng, đứng lặng người nhìn xuống cái ví yên tọa ngay dưới chân mình, lực rơi xuống khiến cái ví vô tình được mở ra, bên trong là tấm hình của một cô gái xinh đẹp, môi nở một nụ cười hiền dễ mến. Nhưng sao, người con gái đó nhìn có vẻ quen quá!
Vừa nghĩ, tay cô vô thức cúi người nhặt lấy cái ví, đôi mắt mơ hồ nhìn sâu vào tấm hình cô gái đó, đầu óc mụ mị không phân biệt rõ cảm giác lúc này có nghĩa là gì. Cho đến khi giọng nói của người đàn ông kia lên tiếng, bàn tay rắn chắc của anh ta cũng nhất thời đón lấy chiếc ví của mình:
“Cảm ơn!”
Cảm ơn!
Tim cô chợt nhói lên đến kỳ lạ, giọng nói của người này, trong nhận thức rõ ràng cô đã từng nghe ở đâu đó, quen lắm! Thế nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh, mở một nụ cười gượng gạo:
“Không gì!”
Quốc Thịnh tắt ngấm đi nụ cười thân thiện, khóe môi co giật vì ngỡ ngàng, anh nhìn cô bằng đôi mắt rực lửa, ngụ ý cô hãy nói thêm câu gì đó, để chứng minh giọng nói vừa mới thốt ra đó không làm cho anh có ảo giác …
Thần thái Phương Nhã đang mơ màng, đột nhiên lại bị người con trai lạ mặt kia nhìn chằm chằm, bất giác hai má đỏ ửng không biết tại sao, chỉ cảm nhận được con tim đang bồi hồi rung động. Dường như khi đối mặt với người này cô lại có cảm giác rất thân thiết!
Đối với cô là bồi hồi ngỡ ngàng, nhưng đối với anh lại là sự kích động bao lâu bị dồn nén. Giọng nói của người con gái anh yêu, nhất định không thể nào nhầm được. Mai Phương Nhã!
Nhưng không thể nào, người con gái xinh đẹp đang đứng trước mặt anh kia và người con gái anh yêu hoàn toàn là hai người khác nhau. Vậy cớ gì lại mang một giọng nói khiến tim anh bị đóng băng bao năm qua, phút chốc lại bị tan chảy mềm yếu như thế?
Bất giác, anh chợt nhận ra khuôn mặt của cô gái này nhìn rất quen. Đôi chân mày cũng vì thế mà nhíu chặt lại. Không khí kỳ dị của cả hai cứ thế trôi qua vài phút sau, nhưng rốt cuộc anh vẫn không tài nào nhớ ra được mình đã gặp cô gái này ở đâu rồi?
Nhìn thấy ánh mắt kỳ lạ của người con trai trước mặt, lòng cô bỗng thấy hơi khó chịu, bèn lùi một bước, quay đầu kéo tay Thảo Nhi đi vào trong thang máy. Nhưng người chưa kịp cử động, đã bị một tay rắn chắc cường bạo của Quốc Thịnh nắm giữ.
Khoảnh khắc như dừng lại đột ngột.
Cả anh chàng mặc blouse trắng và Thảo Nhi đều sửng sốt đứng nhìn.
Ngay cả Quốc Thịnh cũng không tránh khỏi ngạc nhiên, anh bần thần nhìn vào cánh tay của cô gái lạ trước mặt bị anh nắm chặt, nhất thời liền buông tay ra, lúng túng. Như một nỗi lo sợ vô hình xâm chiếm, điều khiển lý trí khiến anh hành động theo bản năng, chỉ vì không muốn cô gái có giọng nói của người anh yêu bỏ đi nhanh chóng như thế.
“Xin… xin lỗi!”
Anh lúng túng, không biết phải nói gì ngoại trừ câu xin lỗi. Ngay cả anh hiện giờ cũng không hiểu bản thân đang bị gì, thì làm sao có thể cất lời nổi.
“Xin lỗi, thật ngại quá, bạn tôi nhầm tưởng cô với một người quen của anh ấy. Không có gì đâu! Tạm biệt!” - Anh chàng bác sĩ kia nhanh chóng mở miệng nói với Phương Nhã, lập tức xua tan đi không khí u ám ban nãy, bèn khẽ giật cánh tay Quốc Thịnh ra hiệu.
Ánh mắt cô và anh chợt gặp nhau lần nữa, sau đó lại vụt đi mỗi người một phương như hai đường thẳng song song mãi không chạm đích. Trước khi thần thái kịp trở lại với Quốc Thịnh, anh còn kịp nhìn thấy đôi mắt trong veo to tròn ấy mơ màng nhìn anh, nhưng đáy mắt lại ẩn chứa một nỗi buồn man mác không thể tả.
“Này, anh bị tiếng sét à? Cho dù có bị tiếng sét cũng đừng có nắm tay người ta sổ sàng như thế chứ?”
Chiếc tà áo blouse trắng bay phất phới như hòa cùng giọng điệu đùa cợt của anh chàng bác sĩ. Cho đến khi Quốc Thịnh thoát khỏi trạng thái bần thần thì bóng dáng hai cô gái Việt đã khuất nhanh khỏi thang máy từ lúc nào:
“Hoàng Nhân! Tôi có cảm giác đã gặp cô ấy ở đâu rồi! Hơn thế nữa, giọng nói đó … rất giống … khụ khụ”
Quốc Thịnh lấy tay bụm miệng, kiềm chế cơn ho đang hoành hành, sắc mặt anh chợt trở nên tái mét khiến anh bạn đứng kế bên không khỏi lo lắng, tay đưa lên vỗ vỗ lưng anh, trách móc:
“Đấy thấy chưa, giống cái gì mà giống. Lo cho bản thân mình trước đi, bệnh tình của anh đáng lẽ sẽ không nghiêm trọng nếu như anh không uống thuốc đều đặn. Còn nữa, nếu muốn chết sớm thì cứ việc uống rượu nữa đi nhé?”
Nhắc đến từ “chết”, anh chỉ cười lạnh, lập tức đứng thẳng người, đôi mắt liền trở nên có hồn, nhìn xoáy sâu vào đôi mắt của người bạn:
“Anh đừng lo, tôi không tự hành hạ mình vậy đâu. Chỉ là bấy lâu cai rượu, đột nhiên phát thèm thế thôi, không có lần sau đâu!”
“Vậy thì tốt! Thôi, tôi tiễn anh đến đây thôi. Chúc anh ngày mai về nhà bình an nhé!” - Anh bác sĩ vỗ bộp lên vai Quốc Thịnh, cười nói thân thiện.
“Về sao?” - Anh mơ màng hỏi lại, mắt vô thức nhìn phía trước, môi nở một nụ cười khó hiểu - “Có lẽ tôi sẽ ở lại đây một thời gian. Để đến thăm bạn cũ lâu ngày không gặp chứ?”
“Này, này! Đừng tưởng tôi không biết nhé? Có phải là cô gái ban nãy không? Tôi cũng thấy cô ấy khá xinh đẹp, có vẻ là người Việt luôn đấy! Chấm rồi phải không? Để tôi canh chừng cho, ok?”
Hoàng Nhân bá vai Quốc Thịnh châm chọc, khóe môi anh cong lên thành một nụ cười quyến rũ, lúm đồng tiền sâu hoắc khiến ai nấy cũng phải mê mẩn ngắm nhìn. Có điều, không môt cô gái nào dễ dàng lọt vào tầm mắt của công tử đào hoa như anh.
“Cái thằng này, bớt lôi thôi đi. Tôi về đây!”
Trái ngược với hành động đùa cợt của Hoàng Nhân, Quốc Thịnh chỉ lạnh lùng gắt lên. Thật tình tâm trạng anh không được tốt, làm gì có hứng thú giỡn nhây với cái tên ba hoa khoác lác này nữa. Chưa kịp để anh chàng bác sĩ kia phản ứng, anh đã nhanh chóng bỏ ra ngoài, ngay cả câu chào tạm biệt cũng không cánh mà bay.
“Cái gì thế này, thằng này hôm nay lạ nhỉ?” – Hoàng Nhân nhất thời mất hứng, liền gãi đầu rồi cũng ngoảnh mặt trở về tiếp tục công việc của mình.
Bước chân anh nặng nề đứng lại, cho đến khi thấy bóng dáng thằng bạn cũ khuất dần, anh mới lập tức xoay người lại, chạy nhanh vào trong thang máy, bấm tầng lầu số 12, tim bất giác đập mạnh đợi chờ khoảnh khắc gặp lại lần nữa người con gái ban nãy.
Rất may là ban nãy trong thang máy chỉ có hai cô gái đó, anh nghiễm nhiên chú ý thang máy lên thẳng một mạch tới tầng 12 rồi dừng lại, sau đó lại di chuyển xuống đất. Vậy nên anh mới đoán ra được người con gái kia chắc chắn sẽ ở tầng lầu thứ 12.
Mặc dù lý trí đã bảo anh dừng lại, nhưng dường như con tim khó bảo này không nghe lời, cứ thế điều khiển đôi chân và tay anh, kéo anh vào trong thang máy lên tầng lầu thứ 12, chỉ để giải đáp thêm một lần nữa xúc cảm khó hiểu này của mình.
Chỉ vì, một cô gái mang giọng giống hệt Phương Nhã!?
Chỉ vì, con tim anh đột ngột phản ứng với một người con gái lạ mặt!?
Hai năm rồi, chuyện gì anh cũng có thể quên, duy nhất với giọng nói và gương mặt của cô, suốt đời anh cũng không thể nào quên, càng không cho phép mình được quên. Vậy thì cớ gì, một người con gái lạ mặt kia lại mang giọng nói hệt với cô như thế? Chỉ riêng với điều này thôi, anh đã bị lầm tưởng, ngỡ như Phương Nhã mà anh yêu đang đứng trước mặt mình vậy!
Trực giác anh mách bảo điều gì đó, thôi thúc anh tìm kiếm lần nữa, chỉ để nhìn thấy người con gái lạ mặt kia, không làm gì cả. Chỉ nhìn như thế thôi!
“Ting!”
Cánh cửa thang máy bật ra, anh ngó nghiêng xung quanh, đích thị tầng mà anh đang đứng là tầng 12, là phòng dành cho những bệnh nhân VIP. Cô gái đó tại sao lại ở đây? Nhìn cách ăn mặc chắc chắn không phải là bệnh nhân. Vậy thì chỉ có thể là đi thăm bệnh mà thôi!
Anh rảo bước, mắt nhìn quanh theo quán tính, lòng bất giác hồi hộp đến lạ. Hai năm rồi, cảm giác đó lần đầu tiên thức dậy sau hai năm ngủ yên trong lòng. Ngay cả bản thân anh cũng không thể nào hiểu nổi!
Những phòng VIP trong tầng này được cấu trúc đặc biệt hơn so với những tầng lầu khác, rộng và dài, nếu đếm sơ lược cũng phải mất 30 phòng. Không còn cách nào, chỉ có thể đi từng phòng một tìm kiếm mà thôi.
Đi được một dãy, anh vẫn không thấy bóng dáng người con gái đó đâu. Cho đến khi anh bước sang dãy A của tầng, mới chợt bất ngờ khi nhìn thấy trước mặt, bốn năm tên đàn ông cao lớn mặc đồ đen, đứng canh ngay cửa của môt phòng bệnh. Dựa vào cảnh tượng trước mắt, anh đoán chắc rằng người ở trong căn phòng này tuyệt đối không phải là người tầm thường!
Nghĩ thế, anh liền tiếp tục tìm kiếm những căn phòng khác, mà chính bản thân anh cũng không rõ tại sao lại cất công kiếm cô gái đó để làm gì? Chỉ để nhìn thấy cô ấy thôi sao? Thật quá nực cười!
Nhưng vào giây phút anh chuẩn bị ngoảnh mặt đi, thì lúc này Thảo Nhi từ trong phòng bước ra, thầm thì gì đó với những tên to con mặc áo đen kia, rồi vài giây sau, vài ba tên rút đi mất, trước cửa phòng giờ chỉ vỏn vẹn đúng hai người.
Anh trợn mắt nhìn Thảo Nhi. Cô bé kia chẳng phải là người đi cùng với cô gái mang giọng nói của Phương Nhã hay sao? Cô bé ấy ở căn phòng đó, nghĩa là người anh muốn tìm cũng ở trong phòng đó.

Đến khi Thảo Nhi đã vào trong phòng, lúc này anh mới mạnh bạo bước đến gần xem kỹ số phòng, lòng chợt cảm thấy kỳ lạ. Lẽ nào cô gái này mang lai lịch to lớn đến mức phải có vệ sĩ theo sát bên cạnh để bảo vệ!
Những thắc mắc tò mò theo sát anh cho đến khi anh xuống thẳng tầng trệt, bất giác liền đi đến quầy lễ tân, sẵn giọng hỏi:
“Cô ơi cho tôi hỏi, bệnh nhân phòng A503 là ai ở thế ạ?”
Cô y tá nghiêng đầu, rồi đưa tay đánh máy, vài giây sau đã vội trả lời, môi nở một nụ cười thân thiện:
“À! Là ngài Kevin Nguyễn, giám đốc của khách sạn Red đấy!”
Anh ngẩn người vài giây, sau đó toàn thân liền cứng đờ, môi bật cười chua chát:
“Thì ra là thế!”
Vẻ mặt anh tối sầm, môi mím chặt lại khó chịu. Nhưng có vẻ như cô y tá không hề để ý, cứ vô tư huyên thuyên, hai tay chắp vào nhau tỏ ra hâm mộ:
“Ngài ấy đẹp trai như thế, lại có cô bạn gái xinh đẹp lại lo cho anh ấy đến vậy, anh không biết đâu, lúc hay tin anh ấy bị tai nạn, ngay cả nói cũng không thốt thành lời nữa kìa, trông vẻ mặt cô ấy tội lắm. Thật đáng ngưỡng mộ!”
Đáy mắt anh chợt hiện lên nỗi hụt hẫng không thể tả, bi thương, xót xa. Anh đang mong điều gì chứ? Cô gái đó đâu phải là Phương Nhã của anh. Cô ấy đích thị là người yêu của Kevin. Chẳng trách anh nhìn thấy quen như thế. Thì ra là anh đã nhìn thấy ảnh của cô ấy qua điện thoại của Kevin, hôm vị giám đốc trẻ tuổi ấy say rượu, và anh đã bắt máy nói vài câu với cô gái đó.
Anh nuốt nước bọt vào trong cổ họng đắng nghét, cố cất giọng bình thường nhất có thể:
“Giám đốc bị tai nạn gì? Có nghiêm trọng không?”
“Cuộc phẫu thuật đã trôi qua cách đây mấy tiếng rồi, xem ra chỉ cần tịnh dưỡng vài tuần là sẽ khỏi! Nhưng mà, sao anh hỏi nhiều thế? Anh là gì của anh ấy à?”
“Tôi chỉ là một vị khách trú trong khách sạn của anh ấy thôi!”
Lúc nói câu này ra, cô y tá trẻ kia nhìn thấy được nụ cười chua chát trên gương mặt Quốc Thịnh. Không hiểu sao, người đàn ông điển trai lịch lãm thế kia, trong đôi mắt lại phảng phất một nỗi buồn khôn xiết, bi ai, đau khổ, khiến cho những người nhìn sâu vào mắt anh cũng phải nhói lòng.
Đứng dưới bầu trời đêm tối của mảnh đất Seoul, lòng Quốc Thịnh cảm thấy cô đơn cùng cực, cảnh vật xung quanh đều lạ lẫm, khiến cho một người mang tâm sự đầy mình như anh không khỏi se thắt cõi lòng. Anh nhắm nghiền mắt, cảm nhận từng mạch máu trong người tuôn trào, cảm nhận sự hụt hẫng tột cùng của mình khi nhận ra bản thân mình đã quá lo xa, quá nghĩ nhiều về một cô gái chỉ mới gặp một lần duy nhất.
Có lẽ, hai năm qua, anh quả thật đã quên mất giọng của cô rồi!
Giọng nói của người anh yêu, tuyệt đối sẽ không phải là cô gái đó.
Cơn gió se lạnh khẽ vút qua người, khiến hô hấp trong phổi anh chợt thắt lại, lồng ngực đau đớn, anh đưa tay che cơn ho sắp sửa tái phát:
“Khụ … khụ!”
Lại là cơn ho đáng ghét! Dù rằng căn bệnh không đến mức nghiêm trọng, chỉ cần duy trì sự điều đặn trong việc uống thuốc, tất nhiên sẽ khỏi!
Viêm Phổi! Anh phát hiện bản thân mình bị viêm phổi cách đây một tuần. Thỉnh thoảng, cơn tức ngực hoành hành, khiến anh chợt khó thở, và đôi khi lại ho ra máu.
Nhưng rồi anh vẫn không quan tâm, lòng chỉ muốn tìm lại Phương Nhã, lòng chỉ mong cô đứng ở trước mặt anh, để thỏa mãn lòng nhung nhớ của anh.
Nhớ cô trong quay cuồng, da diết, anh đã không chịu nổi, đành phải kiếm rượu, xóa tan đi muộn phiền trong lòng. Và cũng vì thế, ngày đó anh đã gặp Kevin, và rồi hôm nay, trời xui đất khiến đưa anh và cô gái có giọng nói giống Phương Nhã gặp mặt nhau, làm anh như một tên ngốc, kiếm từng phòng trên tầng 12 chỉ để nhìn thấy cô gái đó.
Từ khi bước chân vào mảnh đất Seoul này, lòng anh trở nên vô cùng nặng nề đến khó chịu, nỗi nhớ cô càng quay quắt, cồn cào hơn. Rất may là nơi đất khách xa lạ này, anh còn có thể gặp mặt được người bạn thân lâu năm xa cách, có thể cùng nhau chuyện trò vui vẻ. Điều này đã giúp anh thanh thản đi một ít.
Hít một luồng khí lạnh vào trong khí quản, anh thở hắt, cố lấy lại tinh thần.
Thôi thì trước khi về Việt Nam, ngày mai anh sẽ đến thăm vị giám đốc trẻ tuổi đó. Xem như là lời tạm biệt cuối cùng khi anh rời khỏi sứ sở Hàn Quốc này vậy!
*****♥*****
Bầu trời quang đãng, ánh nắng hiền diệu lan tỏa khắp phòng, Kevin mơ hồ chớp mắt nhìn cô gái đang nằm ngủ ngon lành, đầu còn vô tư gác lên bàn tay anh rất tự nhiên. Anh như hóa đá, mở căng mắt ra nhìn cho kỹ để chứng minh bản thân không nhìn lầm. Tại sao cô lại nằm ngủ ở đây? Chẳng phải đêm qua lúc nghe xong lời tỏ tình của anh thì cô đã chạy như như bay ra khỏi phòng hay sao???
Ánh mắt anh như sáng lên, tim bất giác cũng lệch một nhịp. Hay là, lúc anh ngủ quên mất, cô đã vào đây canh chừng anh tới sáng?
Khóe môi chợt cong lên, bàn tay vô thức chạm vào những sợi tóc mượt như nhung của cô, mân mê, ánh mắt trở nên dịu dàng, ấm áp lạ thường. Cho đến khi người kia có lẽ cảm nhận được luồng khí nóng trên tay anh, liền giật mình cử động, mắt mơ màng mở ra, ngái ngủ nhìn anh:
“Kevin! Anh dậy rồi à?”
Anh ngẩm người nhìn cô dụi dụi mắt trước mặt mình, lòng không tránh khỏi xúc động, buột miệng cất tiếng:
“Em mới đến sao?”
Quay mặt đi chỗ khác, anh không dám hỏi có phải đêm qua cô ở lại đây với anh đến sáng hay không? Tuy rằng miệng thì hỏi ngược lại, nhưng trong lòng lại mong rằng cô lên tiếng thừa nhận đêm qua là cô không về nhà, ở đây chăm sóc anh đến sáng!!!!
Bị anh hỏi bất ngờ, nhất thời cô không phản ứng kịp, mơ hồ hồi tưởng lại việc xảy ra đêm qua, liền e thẹn trả lời, mắt cũng không dám nhìn anh, cất giọng ngại ngùng:
“Không, em… em ở đây từ tối hôm qua rồi. Chỉ là, lúc đó… anh đang ngủ, nên không biết em vào đây thôi!”
Nhìn thấy khuôn mặt kia đỏ lên, anh ngỡ rằng cô phát sốt, theo quán tính liền đưa tay lên trán cô, sốt sắng nói. Vốn dĩ cũng quên mất cả dự định ban đầu sẽ làm lơ đi người con gái kia như đêm qua anh vẫn nghĩ.
“Sao mặt em đỏ vậy? Sốt rồi sao?”
Hai má cô đã đỏ nay tiếp xúc trực tiếp với bàn tay anh còn liền trở nên nóng ran hơn nữa. Lạ thật, xưa giờ hai người vẫn có cử chỉ thân mật như thế mà đâu có sao? Ấy mà bây giờ chỉ ánh nhìn của anh thôi cũng khiến cô trở nên ngai ngùng:
“Không… anh nằm nghỉ đi! Em rót nước cho nhé!”
Cô gỡ tay anh ra, lật đật đứng dậy nhưng ngay tức thì đã bị anh giữ chặt lấy cổ tay, kéo cô ngồi xuống. Trái ngược với suy nghĩ của cô, Kevin không có vẻ gì là bực tức, hay giận dỗi gì cô cả, chỉ cười khổ, nhưng giọng vẫn trầm trầm lãnh đạm, không tí cảm xúc:
“Jessica, thật ra…”
Phương Nhã đảo mắt, môi mím chặt, khuôn mặt trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Không cần nói cũng đủ biết anh sẽ nhắc đến vụ việc của đêm qua. Rốt cuộc cô vẫn chưa thổ lộ tình cảm với lòng mình, sao có thể để anh mở miệng nói thêm gì nữa chứ. Vốn dĩ cô dự định sẽ lấy lại tinh thần rồi mới nói, nhưng bây giờ xem ra cô phải nói càng sớm càng tốt, nếu không sẽ làm cho anh đau lòng. Nghĩ đến thế liền cúi đầu, định mở miệng giải thích thì…
“Xin lỗi em, hãy xem như tối hôm qua em chưa nghe gì cả. Lời anh nói, em không cần bận tâm nữa, hãy như bình thường, chúng ta vẫn là anh em tốt!”
Cô trợn mắt nhìn anh, vẫn giọng nói dịu dàng đó, nhưng thông qua đôi mắt lạnh lùng của anh lại có phần rát buốt, lạnh giá đến vậy. Hai tay nắm chặt, tim nhói lên, anh đã giận cô rồi! Là cô đã làm cho anh giận, anh buồn! Đúng không?
“ Kevin…”
Giọng cô như vỡ ra, ánh mắt đau đớn nhìn anh. Nhưng sâu trong đôi mắt của Kevin, thì biểu hiện của cô chỉ là sự thương hại, môi cười nhạt, buông một câu lạnh lùng:
“Về đi, ở đây còn có y tá lo. Anh không đến mức tàn phế cả tay chân, không cần em thương hại!”
*****♥*****
Cộp!
Chiếc vali nặng nề chạm vào nền đất, ngoan ngoãn di chuyển theo từng bước chân của Quốc Thịnh. Anh thở dài, xem ra chuyến đi này về công việc chỉ chiếm 2%, còn 98% còn lại là suy nghĩ cảm giác của bản thân.Chỉ ở lại khoảng ba ngày, mà tâm trạng anh còn nặng nề hơn lúc ở ViệtNam, chẳng tốt lên tẹo nào, còn trở nên tồi tệ hơn thế. Đáng lý, anh dự định sẽ ở lại đây vài ngày xem như là giải khuây, giảm stress. Nhưng xem ra anh phải về nhà thôi, càng ở lại đây, anh lại càng nhớ đến Phương Nhã nhiều hơn. Cảm giác hụt hẫng này làm anh không thể nào chịu đựng nổi!!!!
1h anh sẽ lên sân bay, bây giờ chỉ mới 9h, còn dư thời gian để anh làm điều gì đó. Và anh nghĩ, có lẽ bản thân nên đến thăm Kevin một chút. Cũng có thể, đây sẽ là lần gặp cuối cùng!
Thanh toán xong tiền phòng khách sạn, anh điềm đạm bước chân ra khỏi cửa, vẫy tay ngoắc chiếc taxi đậu sẵn bên ngoài, cất bằng giọng tiếng anh đến thẳng bệnh viện sáng giá của Seoul - ID clinic.
*****♥*****
Bên ngoài, tiếng ồn ào của những cô y tá nói chuyện với bệnh nhân nào đó, giọng rất lớn, át cả lời nói ban nãy của anh vừa thốt ra. Phương Nhã ngây người vài giây, sau đó liền nhíu mày hỏi lại:
“Anh … vừa nói gì?”
Kevin tỏ ra rất lạnh nhạt, mắt nhìn ra ban công nói:
“Bên hàng không đã thông báo với anh, vé máy bay đã có rồi. Chiều nay em hãy về Việt Nam, trợ lý của anh sẽ theo chăm sóc em một thời gian!”
“Cái gì? Sao nhanh thế?” – Phương Nhã trợn mắt kinh ngạc, quả thật cô đã từng mong mình có thể sớm về ViệtNam, nhưng tình hình lúc này sao cô có thể đi một mình, bỏ lại anh ở đây. Huống hồ gì, giờ cô không muốn nhớ quá khứ nữa. Cô muốn ở bên anh!
Anh im lặng không nói, chỉ với tay lấy hộp thuốc lá trên đầu tủ, mắt liếc xung quanh tìm kiếm hộp quẹt.
Cô nhíu mày khó chịu, nhìn đầu thuốc trên tay anh mà cảm thấy lòng se thắt lại, tay giật lấy điếu thuốc, giọng đầy trách móc:
“Ở bệnh viện cấm hút thuốc đấy. Anh thế này còn muốn hút nữa sao?”
“Em đừng nhiều chuyện quá! Về và chuẩn bị hành lý đáp máy bay về Việt Nam đi!” - Anh không buồn lấy lại hộp thuốc trên tay cô, chỉ lạnh lùng gắt gỏng, giọng điệu pha chút hờn dỗi - “Mặc kệ anh!”
Đôi mắt cô long lanh, xích đến gần anh, nắm chặt lấy bàn tay thô ráp nhưng rắn chắc ấy, nở một nụ cười ấm áp đầy dịu dàng:
“Kevin, em không trở về đâu! Anh ở đâu, em sẽ ở đó. Em sẽ không để anh một mình đâu!”
Anh ngỡ ngàng, lòng bồi hồi xúc động, nhìn chằm chằm vào đôi tay bé nhỏ ấy nắm lấy bàn tay anh, giọng khàn khàn không tin được những gì vừa mới nghe được:
“Em …”
“Em yêu anh, Kevin!”
Ánh nắng hắt lên khung tấm kính trong suốt, rọi vào ngay đôi mắt sáng bừng long lanh của cô. Lòng anh ngẩn ngơ, cả người như hóa đá, chỉ có con tim đang bồi hồi nhịp đập hưởng thụ giọng nói đầy cương quyết nhưng ngọt ngào của Phương Nhã.
Anh không nghe lầm chứ?
Là thật sao?
Cô nói yêu anh, là thật sao?
“Em … nói gì ..?” – Trong ánh mắt anh ngập tràn niềm vui sướng, thiếu điều chỉ muốn ôm cô thật chặt vào lòng. Thế nhưng anh vẫn không thể tin nổi, càng không ngờ nổi đó lại lại sự thật.
Nhìn ánh nhìn ngây ngô của anh, cô cảm thấy lòng thật ấm áp, hai má chợt ửng hồng, cười tủm tỉm nói:
“Anh không nghe thì thôi. Em không nói lại lần hai đâu nhé!”
Bộp!
“Ái! Anh làm gì vậy????”
Kevin đờ đẫn không tin nổi vào tai mình, viễn cảnh trước mắt đẹp đến mức anh không dám tin, hai mu bàn tay vô thức nâng hai má cô, dí sát lại gần, khóe môi cong lên, cười hạnh phúc nói:
“Anh không mơ chứ? Em nói thật sao?”
Cô trừng mắt nhìn anh, phụng phịu chu mỏ, tay sờ lên đùi anh và… nhéo.
“Ái, đau quá! Em làm gì vậy?”
Kevin bất ngờ bị nhéo một cái đau điếng, liền ôm lấy đùi mình, thấy cô đang lườm anh một cái sắc lẹm:
“Nhìn đi nhìn đi! Anh đau như thế nghĩa là không mơ rồi!”
Anh thừ người, nhìn cô không chớp mắt. Được một lúc lâu sau đó, tay anh bỗng rắn chắc nắm lấy tay cô, dịu dàng kéo vào lòng, thủ thỉ:
“Em đã nói rồi đấy. Từ giờ em là của anh, không được bỏ đi như tối qua nữa, rõ chưa?”
Môi Phương Nhã mấp máy cười hạnh phúc, không nói gì, chỉ vòng tay ôm lấy anh thay cho câu trả lời của mình.
Không khí trong phòng bệnh trôi qua lặng lẽ, cô và anh cứ ôm nhau như thế mãi, cảm nhận hạnh phúc đong đầy trong tim, cứ tủm tỉm cười mãi không thôi. Đến chừng một lúc lâu sau, Kevin mới quyến luyến buông cô ra, đôi mắt nghiêm nghị nhìn cô, tra hỏi:
“Phải rồi, nếu em cũng có tình cảm với anh, vậy thì tại sao tối qua anh nói câu đó xong thì em lại bỏ chạy???”
Cô nhìn anh, môi cũng tắt ngấm nụ cười. Cảm giác kỳ lạ lại ùa về trong tâm trí, giọng nói của người con trai đó, liệu cô có nên nói với anh??? Có nên thú thật với anh suy nghĩ của mình, rằng cảm giác trong quá khứ cô đã có bạn trai???
Bất giác, cô lại nhớ đến người con trai hôm qua gặp cô và Thảo Nhi ngay thang máy tầng trệt. Lòng bồi hồi xao xuyến đến kỳ lạ. Chân mày cũng vì thế nhíu chặt vào nhau, suy nghĩ.
“Em thẫn thờ gì thế? Jessica!”
Bị anh lay mạnh, cô giật mình, mở to đôi mắt tròn của mình, nhìn anh đầy lúng túng:
“À, không …”
“Em sao thế? Sao không trả lời anh?” – Anh cau mày, tay nắm chặt lấy tay cô, nghiêm giọng như đe dọa.
“Em …” – Cô chớp mắt, thật khó nói quá, làm sao đây???
“Jessica!”
Kevin gầm lên, giọng rít qua kẽ răng, đôi mắt càng nhíu chặt lại nhìn cô. Nhìn thấy cô ấp úng như thế, anh không tránh khỏi bực mình, thế nhưng cảm giác bất an càng khiến anh lo lắng hơn, tay càng siết chặt lấy tay cô, bắt cô phải giải thích cho rõ.
Ngón tay cô cứng đờ vì bị anh siết chặt, bất đắc dĩ cô đành thú nhận, ráng hết sức tách khỏi bàn tay cứng cáp của anh, giọng lí nhí:
“Được rồi! Em nói!” – Cô từ từ ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào đôi mắt anh - “Kevin, em đã dần nhớ lại quá khứ, hôm qua em bỏ chạy khỏi phòng không phải vì em chán ghét anh hay sợ hãi gì cả, chẳng qua là em nhận thức được một giọng nói của một người phát lên trong đầu mình, tiếng nói ấy … chỉ phát ra sau lời tỏ tình của anh vài phút. Lúc đó, đầu em đau không chịu được, không muốn anh phải lo, nên em chạy thẳng ra ngoài.”
Phương Nhã nói ra, liền cảm thấy quai hàm anh bỗng cứng đờ, các cơ trên mặt căng dần, ngay cả hơi thở cũng trở nên khó khăn hơn. Nhìn anh như vậy, cô cảm thấy không đủ dũng khí để nói thêm phần sau nữa.
Nhưng trái với suy nghĩ của cô, anh chỉ nắm chặt lấy tay cô, lộ rõ trong đôi mắt niềm vui sướng thay cô, cười rạng rỡ nói:
“Thế là tốt rồi, rốt cuộc em đã nhớ được gì? Em có biết giọng nói đó là ai không? Là ba hay mẹ của em? ”
Cô lặng lẽ nhìn vào đôi mắt anh thật lâu, sau đó nói : “ Kevin, giọng nói đó là của một người con trai, có vẻ như … anh ta chính là người yêu trước đây của em!”
Dũng khí để nói ra những điều này thật khó, tuy nhiên cô vẫn có đủ dũng cảm để nói ra cho anh biết. Thế là cô một mạch nói hết những đoạn ký ức trong giấc mơ của mình, về một người con gái và giọng nói của chàng trai cứ mãi văng vẳng bên tai mình.
Cô nhìn anh, thấy đáy mắt anh trở nên u ám, bàn tay cũng buông thỏng tay cô ra, quay mắt liền sang chỗ khác, trầm tư suy nghĩ. Không khí cả hai cứ thế trầm mặc suốt cả buổi, không ai nói với ai câu nào, cứ thế thời gian trôi qua lặng lẽ.
“Kevin!” – Phương Nhã ái ngại nhìn anh, vài phút sau không chịu được đành phải lên tiếng trước – “ Kevin, anh đang nghĩ gì?”
Anh không trả lời, chỉ im lặng nhìn về hướng cửa sổ. Cảnh tượng lúc này trong mắt cô, anh chẳng khác gì đang hóa đá!
“ Kevin!” – Cô nghiêng đầu nhìn anh, cảm thấy sự tình đã căng lên, bèn nắm tay anh trấn an.
Nhưng không ngờ, tay anh khi đó cũng siết chặt lấy tay cô, kéo vào lòng mình. Chỉ trong tích tắc, cả người cô đã nép hẳn vào lòng anh, ngoan ngoãn như con mèo nhỏ, lắng nghe tim anh đang thổn thức:
“Con bé ngốc, chuyện quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Chẳng phải bây giờ người em yêu là anh sao? Còn chuyện người con trai đó có thật sự là người yêu của em hay không, anh không quan tâm. Tất cả đã qua rồi. Em giờ là của anh, có biết chưa?”
Phương Nhã thật sự rất xúc động, tay bất giác vòng qua ôm lấy anh, đầu ngả vào ngực anh, thư thả mỉm cười:
“Kevin, em …”
Két!
Cánh cửa phòng bệnh đột ngột bật vào tường, bóng dáng một người đàn ông mái tóc đã điểm những sợi tóc bạc, râu quai nón, thân người toát lên nét oai phong kinh điển, khí chất ngùn ngụt bốc lên khiến ai nấy cũng phải khiếp sợ. Và đằng sau, là hai tên vệ sĩ đang cúi rap đầu gần sát đất, ra vẻ cung kính.
Bên trong phòng, đôi nam nữ ôm nhau đằm thắm cũng phải há hốc mồm kinh ngạc. Nhìn thấy tia nhìn đầy sắc bén của người đàn ông kia, cô và anh đành phải nhanh chóng buông nhau ra, lắp bắp không nên lời:
“Ba!”
“Chủ… chủ tịch!”
Phương Nhã tái mặt nhìn ánh mắt cuồng nộ của người đàn ông trước mặt mà không khỏi hoang mang, lo lắng. Cô đúng thật quá sơ ý, biết rằng ông hôm nay sẽ đến đây, thế mà lại vô tình để cho ông nhìn thấy cảnh tượng đằm thắm này. Cô thật là thê thảm!
Trước mặt, vị chủ tịch đã đứng tuổi nhìn cô với đôi mắt như muốn ăn tươi nuốt sống, tia lửa căm phẫn tột độ trong đáy mắt, khiến cô rùng mình, bất động. Nhưng cũng chính lúc đó, Kevin bên cạnh luồn năm ngón tay của mình vào tay cô như tiếp thêm sức mạnh và niềm tin nơi người con gái anh yêu.
“Ba, tại sao ba lại đến đây?” - Kevin bình tĩnh, nhìn thẳng vào đôi mắt cuồng nộ của ba mình, nhưng trong lòng thì đang dậy sóng.
Nhìn thái độ thảnh thơi của đứa con trai mình và hai bàn tay đang dính chặt vào nhau trước mặt như trêu ngươi, lòng ông bùng lên ngọn lửa tức giận, ra lệnh cho bọn bảo vệ đứng ở cửa ngoài tránh xa khỏi cánh cửa, để đề phòng những tên người làm nghe chuyện thị phi.
Liếc mắt một lượt qua vầng trán đang băng bó của Kevin, ông từ tốn ngồi xuống chiếc ghế sofa, nuốt cục tức vào trong lòng, cất giọng châm chọc:
“Còn yêu đương thắm thiết như thế, xem ra vẫn không bị nặng lắm. Thế nào, có phải tôi ở đây cản trở hai người làm việc không?”
Kevin thở hắt, tỏ vẻ mệt mỏi, nhưng khi nhìn sang Phương Nhã, ánh mắt anh lại biến thành sự yêu thương trìu mến, sức hút mạnh mẽ đến không thể cưỡng lại. Cô cũng nhìn anh cười khổ, rồi cũng nhanh chóng quay sang đối mặt với ông, giọng hơi run:
“Chủ, chủ tịch! Bác đừng nói vậy, con… con và anh ấy…”
“Không cần nói nữa, tôi đã đặt sẵn vé máy bay về Việt Nam cho cô rồi. Hãy chuẩn bị hành lý, sáng ngày mai phải đi rồi!” - Ông mỉm cười ngắt lời cô, giọng nói trở nên bình thường đến mức người nghe phải cảnh giác – “Chiều nay 3h, tự khắc tài khoản trong ngân hàng của cô sẽ có đủ 50 triệu. Sao hả, biết làm gì rồi chứ?”
Từng giọt mồ hôi lạnh toát ra trên trán Phương Nhã, cô ngẩn người nhìn ông, toàn thân đông cứng lại, không thốt nổi nên lời. Về phía Kevin, anh tỏ ra rất tức giận, gồng mình ngồi thẳng dậy khiến cơn đau ở đầu bùng phát, nhưng vẫn không ngăn được âm thanh vút lên đầy phẫn nộ của mình:
“Ba nói gì vậy hả??? Ba tính làm gì cô ấy?”
“Jessica, tôi hy vọng cô biết điều. Nếu thông minh, hãy nhận lấy 50 triệu và biến khỏi gia đình chúng tôi! Tốt nhất đừng bao giờ xuất hiện trước mặt con trai của tôi nữa!!!!”
.Ngay lúc không khí trong phòng 503 chợt trở nên căng thẳng đến ngộp thở, bên ngoài hành lang lại im ắng lạ thường, hầu hết đều không có một bóng dáng người nào xuất hiện, thế nhưng đâu đó lại vang lên tiếng lộp cộp của bước chân đang đi tới. Ngã rẽ bên đối diện thang máy chợt xuất hiện bóng dáng Quốc Thịnh, anh - đang từng bước tiến về căn phòng của Kevin, lôi theo sau là chiếc vali dày cộm.



Chương 11: Giông tố


“Jessica, tôi hy vọng cô biết điều. Nếu thông minh, hãy nhận lấy 50 triệu và biến khỏi gia đình chúng tôi! Tốt nhất đừng bao giờ xuất hiện trước mặt con trai của tôi nữa!!!!”
Giọng của vị chủ tịch vang vọng bên tai cô, làm tim chợt nhói lên, những ngón tay cấu chặt vào da thịt, đau rát.
“Bác…” - Phương Nhã run rẩy, dù cô biết trước giờ người đàn ông này không ưa cô, nhưng lại không ngờ ông; có thể nói ra những lời xúc phạm người khác đến vậy. Khuôn mặt cô nóng lên, giọng nói kích động nhưng vẫn giữ cho thanh âm được từ tốn. - “Bác trai, con không nghĩ rằng sẽ lấy số tiền đó của bác. Con không phải là loại người đó!”
“Ba! Sao ba có thể nói những lời như vậy? Không phải con đã nói với ba rồi sao, cô ấy thật sự bị mất trí nhớ, ngay cả người nhà và bản thân cô ấy là ai cũng không còn nhớ, làm sao có thể đi đâu được chứ?”
Kevin hất tấm chăn sang bên, bực tức ngồi dậy, có lẽ vì động vết thương, nên khuôn mặt anh càng lúc càng trở nên nghiêm trọng, bất giác tay ôm lấy đầu, vết thương rỉ máu, thấm đẫm chảy xuống vầng trán quấn băng của anh.
“Kevin! Anh bình tĩnh một chút, mau nằm xuống đi, đừng cử động. Để em gọi y tá!”
Nhìn thấy vết máu màu đỏ thẫm, cô hốt hoảng la lên, lao đến đỡ anh tựa vào thành giường, nhưng Kevin lại tỏ vẻ bất cần, quắc đôi mắt giận dữ của mình về phía ông, gằn từng chữ:
“Ba! Tiện thể con cho ba hay, bây giờ Jessica đã là bạn gái của con rồi! Điều này sẽ không bao giờ thay đổi đâu!”
“Kevin, anh đừng kích động, vết thương chảy máu nữa rồi kìa, không được đâu. Y tá!”
Cô tái mặt nhìn máu cháy ra trên đầu anh mà không khỏi đau xót, cuống cuồng đứng dậy chạy ra ngoài, nhưng cánh tay cô đã sớm bị anh giữ chặt, giọng có phần đanh thép, nói như ra lệnh:
“Không cần, em ở lại đây với anh!”
“Tôi biết ngay từ lúc bước chân vào phòng này tôi đã sớm nhìn ra. Đúng là ác mộng, đường đường là một giám đốc của tập đoàn khách sạn Red nổi tiếng mà lại yêu đương nhăng nhít với đứa con gái không rõ nguồn gốc, không rõ lai lịch thế kia còn ra thể thống gì đây hả?” - Ông gầm lên, lúc này đã đứng trước mặt Kevin, đôi mắt hằn những tia đỏ nhìn chằm chằm vào thằng con trai mình, rồi lại uất hận quay sang Phương Nhã - “Cô đúng thật là cáo già, đáng lý ra tôi phải tống khứ cô đi từ hai năm về trước rồi, nể tình cô bị mất trí nhớ, thế nên tôi mới nhân từ để cô ở lại. Nhưng không ngờ chính vì một phút nhân từ của tôi mà khiến sự việc thành ra thế này, ngay cả thằng con quý tử của tôi cũng bị cô làm cho lú lẫn mất, lời của tôi nó cũng không nghe, Quả thật cô không đơn giản!”
Kevin tức giận gào lên, đôi mắt anh đã sớm đỏ hằn những tia máu giận dữ, nhưng khi thấy thân người Phương Nhã run lên, thì đáy mắt anh liền trở nên hoảng loạn, xót xa, tay vô thức ôm chầm lấy tay cô kéo vào lòng mình, giọng trở nên lo lắng tột độ:
“Jessica, em không sao chứ? Đừng nghe ba anh nói bậy, đừng nghe gì cả. Được không?”
Cả người Phương Nhã lạnh ngắt, cô uất ức đến không nói thành lời, bờ ngực phồng theo hơi thở, cô cắn răng chịu đựng bấy nhiêu năm qua, dù có bị ba và mẹ Kevin xem cô không ra gì, sỉ nhục, mắng nhiếc cô cũng không sao. Vì cô hiểu, cô thật sự là người không rõ lai lịch, không rõ nguồn gốc, không thể là người xứng đôi vừa lứa với một giám đốc giàu có có đủ tiền tài địa vị như anh. Thế nhưng, lúc này lời nói của ông đã khiến cô lên tới đỉnh điểm rồi, sao có thể xúc phạm người khác đến như vậy????
Cô hướng đôi mắt run rẩy, nhìn thẳng người đàn ông trước mặt giọng lạc hẳn đi:
“Bác trai, con biết hai năm qua bản thân đã thành gánh nặng của Kevin, con rất cảm kích và biết ơn anh ấy. Bây giờ con đã bình phục, có thể tự mình tìm kiếm quá khứ được. Con sẽ không làm phiền anh ấy nữa đâu” - Nói rồi cô nhìn qua anh, mỉm cười - “Con sẽ chứng minh cho bác thấy, không phải con muốn trèo cao, cũng không phải muốn chia rẽ tình cảm hai cha con bác. Chỉ đơn giản con thật sự muốn ở bên anh ấy mà thôi. Nên rồi sẽ có một ngày, bác sẽ gạt bỏ những thành kiến đó về con!”
“Jessica!”
Đáy mắt Kevin tràn ngập sự xúc động, anh thở phào, khóe môi cong lên hạnh phúc. Ban nãy câu nói của cô còn làm anh lầm tưởng rằng cô sẽ rời xa anh, ai ngờ đâu câu nói sau đó lại làm anh xúc động đến vậy. Điều này chứng tỏ rằng cô đã thực sự xem anh ở cương vị một người bạn trai, lòng cảm thấy vui mừng đến không thốt nổi nên lời, tay vô thức siết chặt lấy bàn tay bé nhỏ của cô, tự hứa với lòng từ đây về sau sẽ không bao giờ buông…
Lời nói của cô đầy cương quyết, rắn rỏi như vậy chỉ đủ làm Kevin xúc động, thế nhưng trong con mắt ông chỉ là giả vờ đóng kịch, khẽ hừ một tiếng, cười lạnh:
“Tôi sống ở đời mấy chục năm nay, gặp biết bao nhiêu người, cũng nếm được bấy nhiêu lòng dạ đàn bà. Cô là con người như thế nào, tôi có thể nhìn ra!”
Thanh âm ông sắc bén cứa thẳng từng đường lên người Phương Nhã, sau đó liền quay sang đứa con trai của mình, hạ giọng nói khi thấy anh chuẩn bị mở miệng nói giúp cô:
“Đừng kích động như thế, lo cho bản thân mình trước đi. Phải biết giữ sức lực để rồi còn đấu với tôi nữa chứ!”
Ông vừa nói vừa đưa tay bấm nút vào cái chuông gần thành giường, kêu gọi bác sĩ, môi nhếch lên cười nhạt, khinh khi nhìn Kevin lẫn Phương Nhã.
Bên ngoài cửa, bóng dáng của Quốc Thịnh như hoàn toàn bất động. Anh đứng lặng người, tâm trạng trở nên vô cùng phức tạp đến khó hiểu khi vô tình nghe được toàn bộ cuộc đối thoại của ba người trong phòng bệnh. Đôi mắt anh như phủ sương mù, hai hàng chân mày cũng vì thế mà nhíu lại, đột nhiên anh cảm giác được hơi thở mình đang bị đè nén đến kỳ lạ.
Không ngờ mọi việc lại phức tạp như thế. Bất giác lòng anh lại dấy lên niềm thương cảm cho cô gái, không ngờ rằng bản thân cô đã bị mất trí nhớ, nay còn phải chịu sự sỉ nhục từ ba của người yêu mình. Thật đáng thương!
Không khí trong phòng trở nên yên tĩnh lạ thường, anh cũng đứng yên một chỗ bên ngoài, biết rằng với tình cảnh hiện giờ không thích hợp để anh vào chào hỏi. Đến khi anh nghĩ rằng mình đành phải đi thì lúc này hai cô y tá từ xa chạy đến vô cùng gấp gáp, mở tung cửa ra vào thẳng bên trong phòng…
Một cô y tá khi vừa nhìn thấy vết máu trên đầu Kevin đã kêu lên thảng thốt, sau đó liền quay sang nói với hai người đang đứng trời trồng ở đó:
“Chủ tịch Nguyễn, cô Jessica, làm phiền hai người ra ngoài để chúng tôi băng bó vết thương!”
Kevin ái ngại nhìn ba mình và cô, rồi lại liếc mắt nhìn sang cô y tá tỏ vẻ không bằng lòng, khi anh chuẩn bị hé môi lên tiếng thì cô lại nói:
“Kevin, anh nghe lời cô y tá băng bó vết thương cho anh. Em và chủ tịch một lát nữa sẽ quay lại!”
Ba anh khẽ hừ tức giận khi nhìn thấy cảnh đằm thắm trước mắt, không nhịn được liền quay lưng ra khỏi phòng. Cô cũng vì thế mà theo sau ông, lòng hoang mang lo lắng.
Anh thở dài, lòng rối bời không hiểu vì sao. Có lẽ vì anh lo sợ, một khi có khoảng thời gian để ba mình nói chuyện với cô, nhất định vẫn sẽ là những câu nói khinh thường, không mấy lọt tai của ông dán chặt lên người anh yêu. Cứ như vậy, nhìn cô đau khổ, anh làm sao chịu đựng nổi.
Bên ngoài, Quốc Thịnh đã kịp thời tránh sang một bên, đứng ở góc khuất mà cả hai người đều không phát hiện. Để rồi giật mình khó hiểu khi tại sao bản thân anh lại trở nên vô công rỗi nghề đến mức này, theo dõi người khác nói chuyện????
“Cô theo tôi, gần bệnh viện có một quán nước, tôi và cô vào đó nói chuyện!”
Giọng ông trầm xuống, mang theo âm thanh nhọn hoắt khiến người nghe không thể chối từ. Cô mím chặt môi, dù lòng có uất ức cỡ nào cũng đành phải nuốt vào trong cổ họng, ngoan ngoãn đi theo ông như một con rối:
“Dạ!”
Trước khi đi, cô còn ngoảnh đầu lại nhìn vào cánh cửa phòng bệnh của anh đóng lại, lòng tự nhủ sẽ không để anh phải lo lắng vì mình nữa, nên tự động đưa tay vào túi, tắt nguồn luôn điện thoại.
Quán Dadong sát bên cạnh bệnh viện vốn dĩ là một quán cafe nổi tiếng với cấu trúc kín đáo và không gian thoáng mát, với bất cứ ai vào đây cũng dễ dàng kiếm cho mình một không gian riêng thoải mái. Vì vậy khi bắt đầu bước chân vào quán cafe này, chủ tịch Nguyễn đã chọn một góc khuất sâu tuốt bên trong, ngồi xuống chiếc sofa mềm mại, vừa lật quyển menu vừa mỉm cười, từ tốn nói chuyện với cô:
“Jessica, cô muốn uống gì, cứ gọi!”
Kevin cầm điện thoại, gọi điện mãi vào số di động của cô, nhưng rốt cuộc cũng chỉ vang vọng đầu dây bên kia một tiếng tút dài đến lạnh lùng.
Tâm trạng anh rối bời, hoang mang cực độ. Từ lúc anh đã băng bó xong xuôi thì đã không thấy tăm hơi cô và ba anh đâu, lòng đột nhiên thấy sợ, lẽ nào ông đã làm gì cô ấy rồi. Nhân lúc anh không ở cạnh, thì lại tìm cách chia rẽ anh và cô sao???? Ông muốn làm gì người anh yêu đây?? Chỉ cần nghĩ đến việc ông dùng những lời lẽ chỉ trích cay nghiệt đối với cô, tim anh đã cảm thấy bị bóp nghẹn không thể thở được rồi.
Vào thời khắc này, anh thật không chịu đựng nổi mà muốn lao thật nhanh ra đường, chạy đi tìm kiếm cô cho bằng được.
Nhưng vừa bước ra cửa, anh đã bị ba bốn tên bảo vệ của ba mình chặn lại:
“Cậu chủ không được ra ngoài đâu ạ! Ông chủ đã dặn không được phép để cậu ra khỏi phòng dù chỉ một bước!”
Kevin cảm thấy như trong người có ngọn lửa đang sôi sục, anh nghiến răng kin kít, siết chặt quai hàm, tức giận đưa tay nắm lấy cổ một tên bảo vệ, quát lên:
“Liệu hồn tránh ra cho tôi, anh có còn coi tôi là cậu chủ nhà này không hả???”
Tức thì, hai ba tên bảo vệ liền xông tới, kéo anh khỏi gã bảo vệ kia, lập tức đẩy anh vào phòng, khóa chốt cửa lại. Kevin tuy sức lực mạnh mẽ đến mấy cũng không thể đấu lại với bốn người họ. Mặc cho anh kích động gào lên, đập cửa rầm rầm, họ vẫn ung dung với vẻ mặt bình thản, tiếp tục giữ nhiệm vụ canh cửa:
“Xin lỗi cậu chủ!”
“Mở ra, tôi ra lệnh cho các người mở cửa ra. Tôi phải kiếm Jessica, lũ khốn các người mau mở cửa ra cho tôi!!!!”
Đáp lại âm thanh cao vút của anh và tiếng đập cửa dữ dội đầy kích động, vẫn chỉ là một bầu không khí im lặng đến rùng mình, đáng sợ.
**********
Nhìn thấy bóng dáng Phương Nhã và ông chủ tịch Nguyễn đi đằng trước, Quốc Thịnh vô thức, đi theo họ như thôi miên, cho đến khi đặt chân bước vào quán cafe sang trọng, anh mới như sực tỉnh, thầm trách bản thân mình sao lại nhiều chuyện đến như thế???
Trong khoảnh khắc, mắt anh liếc nhìn chiếc bàn ở phía xa, bên trong cùng, cô đang mím môi căng thẳng nhìn người đàn ông trước mặt, mồ hôi lạnh túa ra trên trán, chứng tỏ cô đang chịu sự áp lực đàn áp. Nhìn dáng dấp quen thuộc kia, anh chợt nhận ra bản thân đã bị cô thu hút từ lúc nào, lòng lúc này chỉ muốn tìm hiểu xem rốt cuộc hai năm trước, người con gái này đã xảy ra chuyện gì!
Anh ngồi nhanh vào một chiếc bàn gần đó, dù không gần nhưng đủ tầm để nghe rõ những chuyện của đối phương.
“Jessica, cô nói xem, tôi phải chi bao nhiêu tiền cô mới chịu buông tha con trai tôi?”
Người đàn ông ngồi nhâm nhi tách trà, cất giọng lạnh lùng nhìn cô, tuy nhiên môi lại nở một nụ cười khinh bỉ, nhưng âm thanh vô cùng gai góc, sắc nhọn đâm thẳng lên người Phương Nhã:
“Đừng nghĩ đến chuyện sẽ từ chối tôi thêm một lần nữa. Cô nên hiểu rõ bản thân mình hiện giờ là ai. Jessica! Hừ Cái tên này, thân phận này, tất cả cũng đều một tay đứa con trai ngu ngốc của tôi tạo cho cô thôi.” - Ông nhíu mày, động tác hệt như Kevin, nhưng sâu trong đôi mắt lại ẩn hiện tia nhìn đầy hiểm ác - “Nó nhất thời say nắng, không rõ bản thân mình đang làm gì. Nhưng tôi thì biết, chỉ một thời gian ngắn không thấy cô, tự khắc nó sẽ quên ngay, và biết hành động lúc này là ngu xuẩn!”
Quốc Thịnh tay cầm ly trà bỗng run lên, anh không nghĩ rằng thân phận và cái tên Jessica này hóa ra là giả, cô gái này vốn dĩ chỉ là một người sống không hề có quá khứ. Bất chợt, huyết quản trong người anh như sôi sục lên, càng nghe những cuộc đối thoại, anh càng cảm thấy thân người mình như căng lên, hồi hộp theo dõi từng lời một, không bỏ sót câu nào.
Nhìn ly cafe trên bàn được cô khuấy đều, lòng Phương Nhã như cuộn sóng, muốn tràn vào bờ nhưng mãi vẫn không đến được bờ. Hít một luồng khí lạnh, cô lễ phép đáp lại, giọng rõ ràng rành mạch, cố tỏ ra bình thường nhất có thể:
“Bác trai, bác lầm rồi! Tình cảm con dành cho anh ấy là xuất phát từ trái tim, không hề giả tạo. Quá khứ có nghĩa là gì, điều đó không thể chứng minh được hạnh phúc thật sự của con trai bác, quan trọng nhất là con yêu anh ấy, và anh ấy cũng vậy. Chẳng lẽ bác cho rằng, quá khứ của một con người đáng để đánh đổi hạnh phúc hiện tại của con trai bác hay sao???”
“Hahaha!” - Giọng cười của ông man rợ khiến Phương Nhã giật mình, ngay cả Quốc Thịnh ngồi gần đó cũng cảm thấy lạnh sống lưng - “Cô thật ngây thơ, ngây thơ đến mức tự phụ!”
Nhìn nụ cười nham hiểm của người đàn ông trước mặt, cô bỗng thấy tức ngực đến khó thở, không kiềm chế được đành buột miệng hỏi:
“Bác nói vậy là ý gì?”
Ông xoáy sâu đôi mắt vào cô, ngón tay gõ từng nhịp lên bàn, thảnh thơi nói như đã nắm chắc được phần thắng:
“Cô nghĩ con tôi yêu cô thật sao? Chẳng lẽ cô ngây thơ nghĩ rằng chừng ấy việc nó đã làm cho cô, là bằng chứng rằng nó yêu cô sao?”
Ruột gan cô bỗng nóng như lửa đốt, từng lời nói của ông, rõ ràng mạch lạc đến mức cô cảm thấy nghẹt thở, thật tình không muốn nghe tiếp nữa!
“Từ nhỏ đến lớn, những đứa con gái xung quanh nó đều bị vẻ đẹp lãng tử đào hoa của nó thu hút, hễ thấy nó đối xử tốt với ai, người đó đều lầm tưởng rằng bản thân mình được lòng hoàng tử, một bước muốn làm phượng hoàng. Cô cũng như bọn họ, đều tự phụ không biết lượng sức mình, tại sao không biết nhìn lại bản thân rồi hãy trèo cao???”
Ánh mắt cô hơi động đậy, nhưng chẳng lâu sau lại trở nên vô cùng bình tĩnh, ung dung đối đáp:
“Con tin anh ấy!”
Nói rồi cô đứng lên, khách khí nói:
“Xin phép bác, con phải về lại bệnh viện. Kevin không thấy con nhất định sẽ lo lắng!”
Âm thanh cao vút của ông kéo lên tới tận mang tai, khiến đôi chân dứt khoát của cô vừa mới thoắt đứng dậy đã vội sững lại, bàng hoàng quay phắt lại, nhìn chằm chằm vào người đàn ông trước mặt:
“Cô nghĩ rằng bản thân mình là Lọ Lem trong cổ tích sao? Hai năm trước, nếu như người mà cô đụng phải không phải là chiếc xe của con tôi, thì có lẽ bây giờ cô vẫn chỉ là một cô gái xấu xí với nửa khuôn mặt bị biến dạng. Tuyệt đối sẽ không phải là một đứa con gái xinh đẹp của ngày hôm nay đâu. Chẳng lẽ cô vẫn chưa hiểu, làm người đừng nên quá tham lam hay sao?”
Cô bấu chặt tay mình, ngăn cơn phẫn nộ sắp chực trào trong lòng. Cảnh tượng đó, bao năm qua cô chưa từng dám quên, chưa từng cho phép bản thân mình được phép quên. Từ lúc cô tỉnh dậy, ai cũng nói rằng trước khi phẫu thuật cô rất xấu xí, nếu như không may mắn đụng phải anh, không phải anh chấp nhận điều trị phẫu thuật gương mặt cho cô… thì sẽ không có Jessica của ngày hôm nay!
Cô gái xấu xí với gương mặt bị hủy hoại phân nửa khuôn mặt, như không ngừng ám ảnh, cảnh báo rằng quá khứ của cô nhất định rất đau đớn.
Điều này, không chỉ là bảo cô hãy thức tỉnh, còn nhắc nhở cô rằng… tuyệt đối cô không phải là cô gái xứng với Kevin!
Cô không xứng với Kevin!
Hoàn toàn không xứng…
Chầm chậm, chầm chậm quay đầu lại, cô từng bước tiến ra phía cửa, mỗi bước ngày càng nhanh hơn, ra khỏi nơi này, cô nhất định phải ra khỏi nơi này, thật nhanh!
Trong một góc khuất, bóng dáng vị chủ tịch mỉm cười nhâm nhi tách cafe, tận hưởng cảm giác chiến thắng…
Cũng ngay tại nơi đó, cách một chiếc bàn, Quốc Thịnh ngồi đó, toàn thân đông cứng, đôi mắt thẫn thờ nhìn về khoảng không trước mặt, không một ai nhận ra, sắc mặt anh ngày càng tối sầm, khuôn mặt trở nên trầm trọng, mồ hôi lạnh úa ra đầy người.
“Tách!”
Giọt nước cafe màu nâu sẫm thấm ướt tay anh, hơi nóng ngùn ngụt bốc lên, khiến cả tay anh tấy đỏ, in hằn những gân xanh nổi đầy. Trong đầu anh lúc này chỉ là vô số những câu nói được lặp đi lặp lại của chủ tịch Nguyễn, vốn không hề để ý đến ly cafe nóng đã bị đổ lên bàn tay của mình…
“Hai năm trước, nếu như người mà cô đụng phải không phải là chiếc xe của con tôi, thì có lẽ bây giờ cô vẫn chỉ là một cô gái xấu xí với nửa khuôn mặt bị biến dạng…”
Xưa kia là cô gái xấu xí, vậy chẳng lẽ khuôn mặt bây giờ là do phẫu thuật thẫm mĩ mà ra hay sao????
Cô gái xấu xí…nửa khuôn mặt bị biến dạng… !!!!!
Tim anh dường như bị ai đó bóp nghẹn, bờ ngực càng tưng tức, khó chịu… đôi mắt trở nên vô cùng hoảng loạng, đảo liên tục xung quanh tìm kiếm…
“Rầm!”
Tiếng đập bàn vô cùng lớn đến mức khiến cả quán đều kinh ngạc ngoái đầu nhìn, mắt tỏ rõ khó chịu nhìn về phía cuối vách tường…
Quốc Thịnh như sực tỉnh, dùng toàn bộ sức lực phóng như bay ra ngoài, nhưng rồi nhanh chóng bị một lực kéo thật mạnh, kèm theo là thanh âm của một cô gái nói tiếng hàn.
Thẫn thờ xoay đầu lại, anh bắt gặp khuôn mặt của cô gái phục vụ, tay bíu chặt lấy cánh tay anh tỏ ý đòi tiền, cuối cùng anh dùng bàn tay run rẩy của mình lôi từ trong túi ra số tiền, nhét vào tay cô gái rồi cuống cuồng lao thật nhanh ra cửa.
Anh không phải bị ảo giác?
Giọng nói mà anh đã nghe được từ người con gái Jessica kia, đích thị là Phương Nhã của anh!!!
Ông trời thật trớ trêu, cho anh gặp lại cô … nhưng khi đứng ở trước mặt, cự ly gần nhau như thế, anh lại không nhận ra được người con gái anh vẫn yêu!!!
Anh lao đi tìm kiếm bóng hình người con gái vừa mới khuất dạng. Bất chợt, tim anh đập mạnh, cảm giác cảnh báo cho anh biết rằng… cô gái Jessica kia đích thị là Phương Nhã của anh, là Phương Nhã!!!!
“Phương Nhã!!!”
Quốc Thịnh điên cuồng gào lên, đứng giữa biển người qua lại, sống mũi cảm thấy cay cay, nhưng không tài nào nặn nổi
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5533
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN