--> Thiên thần hai mặt - game1s.com
XtGem Forum catalog

Thiên thần hai mặt

Mọi chuyện đã đến nước này, sẽ không bao giờ quay trở lại được. Sự thật vốn dĩ luôn là sự thật! Kevin nhất định sẽ không bao giờ tha thứ cho cô …
“ Tạm biệt, Kevin!”
**********
Rầm!
Ngoài hành lang bệnh viện, những người đi đứng xung quanh như đều sững lại, giật mình hoảng hốt với tiếng đập vỡ đồ đạc phát ra từ phòng 503.
“Ba nói đi, rốt cuộc ba đã làm gì cô ấy? Jessica ở đâu???”
Dưới bầu không khí nghẹt thở bủa vây, đôi mắt Kevin hoang dại rực lửa, ánh nhìn như muốn thiêu đốt người đàn ông đối diện, giọng anh mỗi lúc khàn đặc hơn, sắc mặt trở nên tím bầm vì giận dữ. Tuy nhiên chủ tịch Nguyễn khí chất vẫn vững vàng như tượng, không biểu hiện một tí biểu cảm nào, đôi chân mày ông nheo lại, như trút hết toàn bộ sự phẫn nộ của ông lên đôi mắt ấy, sắc nhọn như dao:
“Xem ra, nó đã biết điều rút lui. Không cứng đầu như tao tưởng!”
Phía bên kia gần cửa ra vào, Thảo Nhi đứng co ro một góc, khóc thút thít đầy sợ hãi, không ngừng lên tiếng xin lỗi. Thế nhưng trong mắt anh lúc này không còn tâm trí để mắng nhiếc lấy ai nữa.
“Xin lỗi, giám đốc! Em không nghĩ là chị Jessica bỏ đi. Hồi sáng rõ ràng em thấy chị khóc, đôi mắt buồn bã đó đáng lý ra em phải nhận biết sớm thì sẽ không có chuyên này xảy ra. Huhu!”
Anh phẫn nộ nheo mắt hướng về phía Thảo Nhi một hồi lâu, sau đó nghiến răng trợn mắt nhìn ba mình, giọng khàn đặc như đêm tối:
“Ba nói đi, ba muốn con làm gì mới trả cô ấy lại cho con???”
“Giám đốc, bên biệt thự báo rằng cô Jessica đã lấy đi tất cả hộ chiếu về Việt Nam rồi ạ!”
Một tên bảo vệ của Kevin sau khi nghe xong cuộc điện thoại thì liền gấp gáp chạy vào phòng bệnh báo lại với anh tình hình tại căn biệt thự. Như đánh trúng điểm huyệt, sắc mặt anh từ tím bầm chuyển sang trắng nhợt, cảm nhận lỗ tai hai bên ù đi, đầu óc quay cuồng:
“Cái gì?”
Anh nổi giận thật sự, đôi mắt đỏ ngầu đầy rực lửa nhìn thẳng vào tên vừa phát ra tiếng nói, quay sang trừng mắt với người cha mình, kích động hỏi:
“Ba đã làm gì?”
“Đó là ý nguyện của nó. Tao không hề hay biết!”
“Ba… “
Không thể kìm nén được cơn phẫn nộ đang bùng phát, anh đấm thật mạnh vào bức tường đằng trước, những khớp tay trở nên tím bầm vì đau đến mức vỡ tung. Chưa bao giờ anh nhìn thấy ba của mình như vậy. Người ba mà anh vẫn hằng tôn kính, quý trọng đâu mất rồi. Vì cái gọi là tự tôn cao quý mà sẵn sàng đánh đổi cả hạnh phúc của con trai mình. Như thế mới gọi là đúng đắn hay sao???
Anh lùi một bước, đôi mắt lạnh lùng lướt qua người ông, khoác vội cái áo khoác và lao thẳng ra ngoài, giọng khàn đặc như người lên cơn sốt vang lên, thanh âm đanh thép đến đáng sợ:
“Mau đưa tôi đến sân bay!”
Dưới ánh nhìn sửng sốt lẫn tò mò của những người xung quanh, Kevin lao ra ngoài với tốc độ nhanh nhất có thể, tim anh nhói lên từng hồi, suy nghĩ vô số điều khiến anh sợ hãi và hoang mang. Tại sao cô lại bỏ anh không từ mà biệt, lại còn tự ý lấy hộ chiếu rời khỏi Hàn Quốc. Có phải cô muốn anh tức điên lên hay không?
Bất chợt, đôi chân anh vô thức đứng lại phòng bệnh của Quốc Thịnh. Không nói không rằng, anh mở cửa xông thẳng vào bên trong, bất chấp những đôi mắt đầy ngạc nhiên của những tên người làm phía sau lưng.
Anh khựng lại, đồng tử màu nâu sẫm như phình trướng mỗi lúc một to hơn, một cảm giác sợ hãi kỳ lạ khiến anh không cách nào khống chế được. Chiếc giường bệnh mà Quốc Thịnh đáng lý ra nằm đó, nay lại được cô y tá sắp xếp gọn gàng, hệt như cảnh báo rằng bệnh nhân nằm ở đây đã đi rồi.
Đôi mắt anh như phủ sương mù, mơ hồ nghe thấy cô y tá trước mặt cất tiếng bằng giọng Hàn Quốc, và tên bảo vệ đứng cạnh anh liền trao đổi lại cô ta hai ba câu, sau đó lập tức kề sát tai anh nói nhỏ:
“Giám đốc, người nằm phòng này đã đi khỏi từ sáng sớm rồi!”
Quả nhiên sự thật không làm anh thất vọng!
Linh tính mách bảo anh rằng, có điều gì đó bất thường đang xảy ra. Jessica của anh đi khỏi cũng lúc trời hừng sáng, người con trai Việt này cũng rời khỏi lúc sáng sớm. Cảm giác bất an này xâm chiếm càng lúc càng mạnh, khiến tim anh như sắp nổ tung vì lo lắng, cả người lạnh toát dần. Anh xoay người chạy đi thật nhanh, chỉ muốn nhìn thấy được cô lúc này…
Trên đường về phía sân bay, anh liên tục gọi điện vào máy cô cả trăm cuộc nhưng không lần nào được toại nguyện, suốt buổi chỉ nghe thấy tiếng tút tút dài vang lên phía đầu dây bên kia. Chưa bao giờ anh thấy sợ hãi như vậy, nỗi bất an mơ hồ cuồn cuộn trong người anh, khiến anh nghẹt thở.
Anh vừa giận, vừa đau, lại vừa lo lắng. Jessica mà anh quen biết vốn dĩ không bao giờ hành động tùy tiện như thế. Những cử chỉ tình cảm thông qua thái độ của cô, anh chắc chắn rằng cô cũng yêu anh thật lòng. Nếu như không phải có điều gì trở ngại tác động, thì cô làm sao có thể tự ý rời khỏi anh. Hơn thế nữa mà không từ mà biệt!!!
“Jessica, tôi đã nói em không được tự ý rời khỏi tầm mắt tôi cơ mà!!!”
Anh siết chặt điện thoại trên tay đến mức cả bàn tay nổi hằn những dấu gân xanh gân guốc đầy rẫy, làn da trắng bệch trên gương mặt càng lúc càng rõ ràng hơn. Cảm giác hệt như cơn ác mộng! Lần đầu tiên trong đời anh cảm nhận được nỗi sợ hãi cào xé tim gan… sợ mất cô, sợ Jessica của anh sẽ xảy ra bất trắc gì!!!
Ngồi ở hàng ghế phía sau lưng, nhìn dòng người lần lượt vút qua khiến lòng anh như lửa đốt. Vốn dĩ không có khả năng để tự lái xe một mình, bèn bắt ép tài xế của ba anh chở ra sân bay, bên cạnh còn có một người bảo vệ đi cùng. Quả thật, tâm trí anh lúc này đã không thể giữ nổi được bình tĩnh, lý trí dường như đã bị một đám mây mù mờ nuốt mất sạch sẽ!
Chiếc xe hơi màu đen lao vút thật nhanh trên đường, trong phút chốc đã dừng hẳn tại sân bay quốc tế Incheon…
Kevin toàn thân như ngồi trên đống lửa, lập tức mở cửa xe và lao thẳng vào bên trong. Tên bảo vệ trung thành đi phía sau cũng nhanh chóng đuổi theo bóng dáng của vị giám đốc trẻ sốt ruột đến phát điên trước mặt, không tránh khỏi kinh ngạc.
Bao nhiêu năm làm việc dưới trướng cho Kevin Nguyễn, anh vốn không thể tưởng tượng được một người đàn ông cả người toát lên khí chất mạnh mẽ luôn có sức hút với mọi cô gái, nay lại vì một cô gái tầm thường khác mà có vẻ mặt kinh hãi tột cùng như sợ đánh mất thứ gì đó quý báu!
Bầu trời thoang thoảng mùi hương nhè nhẹ, sắc mặt Kevin liên tục biến đổi, hít một hơi thật sâu, anh rảo bước thật nhanh tiến bên quầy ngân hàng đặt vé máy bay trực tuyến.
Đôi chân anh khựng lại, mắt chăm chăm nhìn vào bảng hệ thống trên cao, chiếc máy bay VN 947 đáp từ Seoul sang thành phố Hồ Chí Minh đã cất cánh từ một tiếng đồng hồ trước đây…
Tim như thắt lại, môi trắng nhợt run rẩy nhìn xung quanh. Anh bắt đầu hoảng loạng, mắt nhìn tứ phía như tìm kiếm bóng hình quen thuộc, kích động gào lên giữa biển người qua lại, giọng như vỡ ra:
“JESSICA!!!!!”
Từng giây từng phút trôi qua nặng nề, như rạch một lưỡi dao sắc nhọn vào tim anh, một trận đau âm ỉ bùng phát trong lồng ngực, biến nỗi tuyệt vọng anh càng lên tới đỉnh điểm. Lướt qua từng người, từng người một… anh mong rằng có thể nhìn thấy được cô. Thấy cô đang ở trước mặt anh và cười thật tươi rằng: “Em chỉ là đang đùa với anh thôi!”
“Jessica!!! Em mau xuất hiện cho tôi, đừng đùa nữa!!!”
Anh vẫn gào lên trong nỗi tuyệt vọng, loan lổ vết ố hằn trong tim. Đôi mắt anh đỏ rực như máu, căng mắt nhìn cho thật kỹ những con người trước mặt mình, chỉ sợ rằng nếu như vô tình bỏ sót một con người nào, vô tình không nhìn thấy cô thì có lẽ anh sẽ thật sự mất đi hạnh phúc của mình, mất đi người con gái anh yêu!
Đến khi trước mắt chỉ còn là một màu trắng tang thương chết chóc, tưởng rằng mọi thứ đã chìm trong tuyệt vọng, anh vô tình quẹt tay, chạm vào chiếc túi của áo khoác lồi lên một vật đang cộm lên. Theo vô thức, anh đờ đẫn lôi ra, thấy trước mặt là một lá thư được xếp gấp ngay ngắn, hệt như chủ nhân của nó hoàn toàn không có khái niệm nóng vội, từ tốn viết ra tờ giấy này và… từ tốn xếp lại gọn gàng.
Đồng tử anh giãn ra, nhìn chằm chằm vào những dòng chữ uyển chuyển đang múa lượn trên trang giấy, dòng chữ quen thuộc của cô.
“Kevin! Đừng trách em không từ mà biệt, cũng đừng đau buồn vì một người không đáng như em!
Cám ơn anh đã tặng cho em hai năm hạnh phúc nhất của đời người, an nhàn tự tại sống một cuộc sống không lo âu, suy nghĩ. Khuôn mặt, danh phận và cuộc sống của Jessica đều một tay Kevin ban tặng. Em thật sự rất cám ơn anh vì những điều này!
Cũng chính vì thế, em đã lầm tưởng tình nghĩa dành cho ân nhân của mình thành tình yêu!
Xin lỗi, anh cũng hiểu rồi đó. Em thật sự không hề yêu anh!
Em vốn dĩ sẽ không nhận ra điều này cho đến khi em gặp lại người yêu của mình, ngày hôm qua!
Kevin! Chúng ta nên kết thúc thôi, em và anh vốn dĩ không thể nào tồn tại hai chữ tình yêu. Vì sau khi anh đọc được lá thư này, em đã đáp máy bay sang Việt Nam rồi. Cùng với anh ấy, sống một cuộc sống hạnh phúc!
Em không dám đối mặt với anh, càng không dám thú thật với anh rằng em vẫn còn yêu anh ấy, và em đã nhớ lại tất cả.
Chúng em còn rất yêu nhau, em sẽ trở lại với một thân phận thuộc về chính mình, trở lại với cuộc sống trước đây, và sống bên anh ấy.
Còn anh, cũng hãy tìm hạnh phúc riêng cho mình, đừng tìm em, cũng đừng nhớ đến một người như em nữa.
Xin lỗi. Và tạm biệt anh, Kevin!”
Vo tròn, nhàu nát lá thư mỏng dính trên tay mình, Kevin nhất thời kích động, quăng thật mạnh xuống đất. Cố kiềm chế cơn đau sôi sục khiến lục phủ ngủ tạng anh như nát ra, anh đau đớn ôm lấy ngực. Thì ra, tất cả đều đã định sẵn từ trước. Một kế hoạch được vạch ra sẵn từ ngày hôm qua.
Trong khoảnh khắc, khuôn mặt anh tái nhợt nhớ lại những cử chỉ thất thường của cô ngày hôm qua. Khi cô khóc, thái độ thờ ơ lãnh đạm khi đứng trước mặt anh và còn… vẻ sửng sốt đầy kỳ lạ của cô khi đối mặt với người con trai tên Quốc Thịnh đó…
Tất cả như tái hiện lại trước mắt…
Hai bàn tay anh siết chặt, người yêu cũ mà cô nhắc đến có phải chính là Quốc Thịnh???
Hóa ra cô và anh ta đã biết trước được sẽ có ngày này… nhẫn tâm rời xa anh, khiến anh ngu ngốc đi tin vào tình yêu của cô, hệt như thằng hề…
Đau khổ nhắm chặt mắt lại, trong đầu vô thức hiện ra nụ cười của cô, giọng điệu hồ hởi của cô, những giọt nước mắt tuyệt vọng khi cô tưởng rằng anh đã chết… hệt như một đoạn phim trắng đen sống động. Mọi hình ảnh, mọi âm thanh như tái hiện trước mắt, làm lòng anh tan nát.
Bất chợt, trong đầu lại lướt qua giọng nói và hành động của ba anh, khi ông nói ra những lời cay độc với cô, lạnh lùng, sắc bén hệt như mũi dao cắm lên ngực anh, gây tắc nghẽn hơi thở.
Anh mở bừng mắt, đôi mắt sáng bừng như tìm thấy chút hy vọng còn sót lại. Hai bàn tay siết chặt, cảm giác đờ đẫn từ cơn đau trong tim phút chốc biến thật nhanh. Ngay tức khắc nội tâm anh vững vàng như ngọn lửa sôi bừng nhiệt huyết.
Đôi mắt to đen lay láy, sáng long lanh nhìn anh của cô, hoàn toàn xuất phát từ tình yêu chân thật. Hệt như tình yêu của anh dành cho cô vậy.
Anh tin điều đó, tin tình yêu của mình và cũng như cố vớt vát chút hy vọng mong manh đó. Để tìm lại cho mình một lối đi vững vàng và giữ vững lòng tin nơi bản thân anh.
Nếu như cô thật sự rời khỏi anh, vậy thì anh sẽ lại chạy theo, tìm kiếm cô cho bằng được. Để chính miệng cô giải thích với anh rõ tất cả.
Phải! Cái anh cần là lời nói thật tâm của cô, chứ không phải chỉ đơn giản là một tờ giấy với vỏn vẹn vài ba câu chữ không rõ thực hay ảo này.
Gió lồng lộng khẽ thổi, dường như mọi thứ xung quanh chìm vào lắng đọng… Kevin một mực tin rằng quyết định ngày hôm nay mà Jessica lựa chọn rời khỏi anh, nhất định là có uẩn khúc!
Lấy lại sự bình tĩnh vốn có ngày thường, khi nhiệt huyết sôi sục căng tràn trong lồng ngực, anh hít một hơi thật sâu, sẵn giọng nói với tên bảo vệ đứng bên cạnh mình:
“Book cho tôi vé máy bay về Việt Nam sớm nhất có thể!”
**********
Ba tiếng sau…
“Bé Hạo, yên nào! Ba sắp về rồi!”
Ở cửa ra vào đông nghịt người đón máy bay, Cẩm Tú cùng với bà Triệu Ánh đang háo hức đón Quốc Thịnh, thế nhưng bé Hạo lại háo hức hơn cả. Cứ trông thấy bóng dáng người đàn ông nào thoạt giống anh cũng đưa ngón tay lên chỉ và nói:”Ba kìa!”.Cứ như thế cả chục lần, ngay cả hai mẹ con Triệu Ánh cũng lắc đầu chịu thua.
Cẩm Tú vui đùa cùng con trai của mình một hồi lâu, đến khi trông thấy từ xa bóng dáng quen thuộc thì nụ cười trên môi càng lúc càng rạng rỡ, đứng phắt dậy vừa vẫy tay vừa kêu lên:
“Quốc Thịnh!”
Đôi mắt cô mải mê dán chặt lên người Quốc Thịnh, mà không để ý rằng bên cạnh anh còn có một cô gái. Thế nhưng Triệu Ánh đứng bên cạnh có thể nhìn ra, liền buột miệng thắc mắc:
“Cô gái nào bên cạnh chồng con thế?”
Cô sững người một lát, đến lúc này cô mới phát hiện sự có mặt của cô gái đứng cạnh anh. Ở phía xa, dường như cả hai người có vẻ rất bất ngờ, trông Quốc Thịnh sắc mặt thảng thốt nhìn cô, rồi lại quay sang nhìn cô gái kia với vẻ e dè. Trong khoảnh khắc đó, khuôn mặt của cô gái kia dần hiện rõ trong đôi mắt của Cẩm Tú. Đó là một cô gái xinh đẹp với mái tóc xoăn, đôi mắt to tròn nhìn cô bằng tia nhìn đầy khó hiểu.
Nhưng cô không để ý điều này, cái mà cô quan tâm hiện giờ là cô ta là ai? Tại sao lại đi chung với Quốc Thịnh của cô?
Từ xa, Quốc Thịnh tâm trí rối bời, không ngừng thắc mắc tại sao Cẩm Tú lại biết giờ giấc anh đáp máy bay về nước thì lại trông thấy vẻ mặt khác lạ của Phương Nhã. Rõ ràng cô không chỉ trích, cũng không biểu lộ cảm xúc gì, chỉ đăm đăm nhìn Cẩm Tú. Lúc này, anh cảm thấy có chút lo sợ, hồi hộp nhưng vẫn đi theo bước chân của cô.
Nhân lúc còn cách xa vị trí của Cẩm Tú, anh lên tiếng thanh minh, giọng nói có vẻ hơi kích động:
“Anh không biết cô ấy sẽ đến đây. Là thật đấy!”
Anh lén đưa mắt nhìn về phía Phương Nhã, trông chờ phản ứng từ cô. Nhưng trái lại cô càng bước đi nhanh hơn, môi chợt nhoẻn cười. Thái độ này khiến anh vô cùng bất ngờ và khó hiểu.
“Ba!”
Sự im lặng kỳ lạ phút chốc tan biến thật nhanh, thay vào đó là giọng nói bập bẹ của bé Hạo. Vừa trông thấy Quốc Thịnh, thằng bé đã giang hai tay đưa lên, chồm người về phía anh đòi bế. Điều này là một hành động rất bình thường, nhưng khi đập vào mắt Phương Nhã thì lại vô cùng kinh ngạc. Nụ cười trên môi trở nên gượng gạo hơn bao giờ hết.
Cô vốn dĩ lường trước được việc trong suốt hai năm qua, anh và Cẩm Tú sẽ ở bên cạnh nhau. Nhưng không thể nào ngờ đến việc họ đã có một đứa con bụ bẫm như thế này???
Vẻ bàng hoàng cố gắng được che giấu, thế nhưng đôi mắt vẫn bộc lộ được nỗi bi thương căm phẫn bị đè nén!
Mắt vô thức liếc nhìn Quốc Thịnh, anh cũng nhìn cô tỏ vẻ bất lực, tay đón lấy đứa bé từ tay Cẩm Tú, vội vàng xoay chuyển chủ đề:
“Cẩm Tú, sao em lại biết anh hôm nay về?”
Trông thấy bé Hạo ngoan ngoãn trong vòng tay của anh, Cẩm Tú cũng mất đi phần nào cảnh giác, nụ cười nhanh chóng hiện trên môi:
“Hôm qua em gọi anh mãi mà không được, sợ anh có chuyện gì nên gọi đến công ty anh hỏi chuyện, mới hay là giờ này anh sẽ về, nên em cùng mẹ dẫn bé Hạo ra đón!” - Đôi mắt Cẩm Tú xụp xuống, nhẹ nhàng cất lời - “Tại sao anh về mà không báo cho em hay? Hôm qua lại tắt luôn điện thoại!”
Anh siết chặt tay lại, giọng nói thốt ra vô cùng bình tĩnh:
“Anh chỉ đi mấy ngày, cần gì phải ra đón cho cực khổ. Hôm qua, là điện thoại anh hết pin!”
Cẩm Tú gật đầu tỏ vẻ thấu hiểu, vô thức bắt gặp phải ánh mắt của Phương Nhã, nụ cười trên môi cũng nhanh chóng tắt ngấm. Cô nhìn cô gái lạ trước mặt, hỏi Quốc Thịnh bằng giọng hơi khó chịu:
“Ai vậy anh?”
Trong khi Quốc Thịnh đang tìm cách để giải vây chuyện này thì bất ngờ Phương Nhã đưa tay ra chìa trước mặt Cẩm Tú, trịnh trọng cất lời, không quên một nụ cười xã giao:
“Chào cô, tôi là bạn đối tác của anh ấy bên Hàn Quốc. Cẩm Tú phải không? Tôi đã nghe anh ấy kể rất nhiều về cô!”
Giọng điệu Phương Nhã vô cùng hồ hởi, Cẩm Tú vốn dĩ không nhìn ra được sự khác lạ nào trong đôi mắt to tròn ấy, bất chợt sự cảnh giác khó chịu biến mất hết, thay vào đó là nụ cười hài lòng nhưng không nén nổi bất ngờ:
“Thật sao? Anh ấy có nhắc đến tôi à?”
Cô vừa nói vừa bắt lấy tay Phương Nhã. Trong tích tắc, nhiệt độ nóng lạnh giữa hai người phụ nữ hòa quyện vào nhau, trao cho nhau đôi mắt thăm dò đối phương. Cứ thế một lúc lâu, cả hai mới buông tay nhau ra, Phương Nhã cũng nhanh chóng bật cười:
“Tất nhiên rồi! Một cô gái xinh đẹp như cô đây, anh ấy không nhắc đến cô thì còn nhắc đến ai?”
Ý tứ trong lời của Phương Nhã rất rõ ràng, nhưng chỉ mình Quốc Thịnh hiểu. Anh chợt cảm thấy lo lắng với tình hình lúc này, bèn chen vào nói:
“Cẩm Tú! Cô ấy là Jessica, bạn đối tác của công ty anh. Bây giờ bọn anh phải về công ty gấp. Em và bác gái mau trở về đi!”
Nói đoạn, anh trao bé Hạo tận tay cho Cẩm Tú, giục cô về. Thế nhưng đến lúc này Phương Nhã lại cất tiếng, át luôn cả câu vừa định thốt ra của anh:
“Cần gì phải cực nhọc như thế. Một mình tôi đi được, anh hãy cùng gia đình về nhà nghỉ ngơi đi. Họ đã đến đây vì anh rồi, sao có thể để vợ con anh về một mình được chứ?”
Quốc Thịnh nhắm chặt mắt bất lực, giọng điệu trong lời nói dù không rõ ràng như anh biết chắc cô đã hiểu lầm mình. Với tình hình hiện giờ, nếu giải thích cho cô hiểu thì chắc chắn thân phận Phương Nhã sẽ bị bại lộ trước mặt Cẩm Tú. Anh thật không muốn viễn cảnh đau đớn của hai năm trước lại xảy ra một lần nữa.
Anh nhìn cô, rồi lại quay sang nhìn bé Hạo và Cẩm Tú. Chợt thấy lòng rối ren bức bối khó chịu, anh không thể để cô đi một mình, rời khỏi tầm mắt anh dễ dàng như thế. Hơn thế nữa, nếu mặc cho cô đi, nghĩa là mối quan hệ giữa hai người sẽ càng căng thẳng hơn nữa, cô nhất định sẽ càng căm ghét anh hơn!
“Chào nhé!”
Không đợi Quốc Thịnh đáp lời, cô liền chào tạm biệt Cẩm Tú, đôi mắt khẽ lướt qua cái nhìn của Triệu Ánh, trong lòng bỗng thấy ghê tởm đến muốn nôn. Ngay lập tức, cô xoay người đi về phía ngược lại, cố giữ cho bước đi được bình thường.
“Ph..”
Anh hoảng hồn nhìn bóng Phương Nhã đi xa, xém tính là gọi tên của cô nhưng may mắn là kịp nuốt vào trong họng, cảm thấy như lửa đốt toàn thân, nóng rực. Không được, anh không thể để cô lại một mình!
Đôi chân nặng trĩu của anh cuối cùng cũng nhấc ra khỏi mặt đất, tay vô thức vùng ra khỏi bàn tay đang níu lại của Cẩm Tú. Không nói không rằng liền đuổi theo bóng Phương Nhã khuất dần, bỏ mặc lại tiếng khóc giòn tan của bé Hạo và sự ngỡ ngàng của hai mẹ con Triệu Ánh.
“Cái gì thế? Trông thái độ nó có vẻ rất khác lạ, ngay cả con và bé Hạo đến đón nó cũng không màng tới. Công việc gấp gáp đến vậy à?”
Cẩm Tú mơ hồ nhìn bóng dáng hai con người kia khuất dần trước mắt mình, lòng cảm thấy rối bời khó tả. Những câu sau của Triệu Ánh, cô không nghe được gì nữa. Trong đầu chỉ hiện lên vô số những thắc mắc và cảm xúc kỳ lạ của bản thân.
Cô gái đó, có cái gì đó rất quen thuộc? Hơn thế nữa, đôi mắt của Quốc Thịnh khi nhìn cô ta, khiến cô thật sự rất bất an!
**********
“Nhã!”
Đứng trước hàng xe taxi nối dài, cô định bước vào trong xe thì cánh tay đã bị Quốc Thịnh kéo giật lại, giọng nói anh chứa đựng vẻ hoang mang kích động, thế nhưng khi nắm chặt cánh tay cô rồi, lại không khỏi bẽ bàng khi bắt gặp giọt nước mắt long lanh chảy từ khóe mi xuống hai gò má diễm lệ kia…
Trong phút chốc, Quốc Thịnh ngỡ như trước mặt mình là Mai Phương Nhã yếu đuối của năm xưa.
Hai năm trước, giọt nước mắt cay đắng của cô đã từng làm tan nát trái tim anh.
Còn bây giờ, cũng lại là anh khiến cô rơi nước mắt!
Tim như bị ai đó bóp nghẹn, cổ họng anh khô khốc, lưỡi nóng ran, muốn nói câu gì đó nhưng mãi không thốt thành lời.
“Buông ra!” - Cô bất lực, giọng thốt ra cũng trở nên yếu ớt, ngay cả ánh mắt cũng không ngước nhìn anh một lần - “Tôi muốn gặp mẹ!”
Anh như sức lực không còn, tay tuột dần từ cánh tay xuống cổ tay cô, siết chặt, như trút hết mọi nỗi đau lên đó, cố gắng gồng mình để nó đừng lan ra.
“Được! Chúng ta đi gặp mẹ!”
“Xin lỗi! Đó là mẹ tôi, anh nên nhớ!”
Giọng cô lạnh lùng khô khốc, lời nói thốt ra như cứa đứt trái tim anh. Cô nói xong bèn leo lên xe đóng sầm cửa lại trước mặt anh, giụt tài xế taxi đi nhanh. Trong phút chốc, bắt gặp giọt nước mắt long lanh sắp chực trào trên khóe mắt của cô, anh không kìm được mà vung tay đập mạnh lên cửa kính, đau đớn chạy theo chiếc xe đang dần lăn bánh, ra sức hét lên:
“Nhã! Em nghe anh giải thích, nghe anh giải thích đi. Mọi chuyện không phải như em thấy đâu. Hãy nghe anh nói, xin em. Nhã!!!!”
Trước mắt nhìn thấy chiếc xe xa dần, anh không kịp nghĩ gì mà leo lên chiếc taxi đỗ sẵn đằng sau lưng, trong đầu chỉ có một suy nghĩ. Nhất định phải đuổi theo cô, ngay lập tức!
Chiếc xe lướt đi trên con đường tấp nập của phố Sài Gòn. Hai năm đã qua, mọi thứ tựa như không hề thay đổi, cảnh vật xung quanh vẫn y nguyên như mới hôm nào. Nhưng những con người yêu đến sống chết của khi xưa đã không còn nữa. Họ bây giờ, chỉ như là kẻ thù, là nỗi đau của nhau mà thôi.
Bên tai phát lên tiếng âm thanh rè rè của đài phát thanh FM trên xe, tim Phương Nhã đau thắt lại, lòng quặn lên nỗi đau đớn khi gặp gỡ Cẩm Tú và đứa bé kháu khỉnh đó. Con của họ đã lớn như vậy rồi, anh cũng đã có một gia đình hạnh phúc như thế. Cớ sao còn tìm gặp cô làm gì, trao cho cô nụ hôn, để cô nhìn thấy đôi mắt đầy đau thương tột cùng đó, để cô cảm nhận được một phần nào đó con tim đang run lên vì xúc động. Anh không rời xa Cẩm Tú, cũng không chấp nhận buông tay cô. Lẽ nào muốn một chân đạp hai thuyền? Lẽ nào, anh chính là người tham lam bất chấp đến như thế hay sao?
Cô cắn môi đến bật máu, nước mắt ứa ra liên hồi không thể ngăn lại. Hai năm rồi, cho dù qua ngần ấy thời gian, vết thương trong cô vẫn không ngừng nguôi ngoai, càng lúc càng lún sâu hơn, khiến nỗi đau thêm phần lớn hơn, dày đặc hơn, không cách nào chắp vá lại được nữa.
Chiếc xe vừa dừng lại, cô nhanh chóng trả tiền rồi lao như con thiêu thân vào bên trong. Mẹ! Cô phải gặp mẹ của mình!
Phương Nhã bước đi mỗi lúc một nhanh, nhưng đến khi bước vào cửa phòng thăm tù nhân thì chợt đứng lại. Tim bất giác đập mạnh, chỉ cần bước vào một bước nữa thôi, cô sẽ có thể gặp lại mẹ? Người mẹ ruột xưa kia đã từng trốn nợ đi biệt, bỏ cô ở lại một mình không nơi nương tựa. Một người như thế, cứ ngỡ như sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt cô lần nữa. Nhưng nào ngờ, họ bị bắt… bản thân cô phải trơ mắt ra nhìn chính người thân của mình bước chân vào cảnh tù tội, mãi không thấy được ánh sáng. Cô đành lòng bỏ mặc họ sao?
Họ bỏ cô mà đi mấy tháng trời ròng rã, cô đi biệt khỏi nước Việt Nam hai năm trời dài dẳng. Cuối cùng cũng phải có một ngày trở về. Thăm họ, cha mẹ ruột của cô!
Cô đứng đó, đôi mắt tràn đầy nỗi thống khổ, tâm trí trở nên vô cùng rối loạn. Hết nỗi đau này đến nỗi đau khác, thay phiên cào xé tim cô, bóp nghẹn cả hơi thở, khiến cô hoảng loạng không biết làm gì, cứ đứng ngây ra đó, đôi mắt đen thẫm sâu hút nhìn chằm chằm vào bức tường kiên cố đối diện mình, lòng cồn cào một thứ tình cảm mềm yếu của năm xưa.
Thời gian chầm chậm trôi qua, cô cứ đứng yên ở đó, những người thăm tù cũng lần lượt bỏ về, nơi phòng chờ cũng trở nên thưa thớt. Cuối cùng đến một lúc sau, một người mang đồng phục lính canh, bước đến bên cô hỏi chuyện:
“Có phải đến thăm phạm nhân không? Cô muốn gặp ai?”
Một luồng cay xè xộc lên mũi, cô hít thật sâu đủ năm lần, sau đó đưa mắt nhìn người đàn ông trung niên trước mặt, giọng khẽ khàng như gió:
“Tôi muốn gặp Cao Mỹ Lệ!”
Bên phía ngoài, Quốc Thịnh sắc mặt trắng bệch, đau đớn nhìn bóng dáng Phương Nhã mất hút khỏi cánh cửa. Anh đã đuổi theo kịp cô đến đây, thế nhưng lại không dám bước vào. Khoảng cách hai năm, giữa hai năm đó đã có biết bao nhiêu chuyện xảy ra. Cô mất đi trí nhớ, nhất thời đem lòng yêu một anh chàng Việt Kiều Mỹ, anh cũng không trách, vì anh biết cô sẽ chỉ say nắng nhất thời. Cho đến khi giải tỏa được hết hiểu lầm, cô có thể mở lòng mà đến với anh lần nữa. Anh biết Quốc Thịnh của khi xưa vô dụng đến mức nào, đã không thể chính tay bảo vệ người con gái anh yêu, ở bên cạnh cô lúc cô đơn nhất. Để rồi hai năm trôi qua, khoảng cách giữa hai người lại càng xa vời vợi, cảm giác như sắp phải buông tay người mình yêu. Anh quả thật không thể chịu nổi.
Đôi mắt anh vằn lên những tia đỏ, nhìn lăm lăm vào chiếc bóng của bản thân đổ dài ra mặt đất, tự động viên bản thân rằng cô đã ở đây, gần bên anh, chỉ cần đợi một khoảng thời gian nữa thôi. Khi cô có thể bình tĩnh nghe anh giải thích mọi việc, và anh sẽ dứt khoát trút bỏ đi những vấn vương tơ lòng của Cẩm Tú… thì mọi chuyện sẽ trở lại như vị trí cũ, anh và cô sẽ lại ở bên nhau.
Hai năm trước, anh không có trong tay sự nghiệp tiền đồ. Còn bây giờ, anh tự tin bản thân mình có thể bảo vệ lấy người con gái anh yêu thương nhất, để cô yên tâm được anh che chở, mãi mãi không bao giờ để cô khóc, tổn thương vì bất cứ điều gì nữa!
Mắt lại vô thức nhìn vào bên trong trại giam, anh thầm thở dài, chân mày cũng vì thế mà cau lại. Giờ cô đã rất đau lòng vì gia đình rồi, nhất định sẽ không đủ sáng suốt mà nghe anh nói. Thôi thì trước hết, khoan hãy đá động đến chuyện của hai người, kẻo cô lại đau lòng thêm nữa…
Trong khi đó, tại phòng thăm phạm nhân…
Nhìn người đàn bà vừa xa vừa gần ở trước mặt mình, dùng ánh mắt lạ lẫm khó hiểu nhìn Phương Nhã, lòng cô như thắt lại. Cô siết chặt điện thoại kề sát lên tai, giọng nghẹn ngào không thốt nổi một tiếng, nước mắt lại lã chã rơi.
“Cô là ai? Tôi quen biết cô sao?”
Mỹ Lệ nhìn cô với ánh mắt do dự, thắc mắc không ngừng vì hôm nay lại có một cô gái xinh đẹp đến thăm bà, hơn thế nữa còn khóc một cách ngon lành trước mặt, đôi mắt to kia như biến thành một lỗ đen sâu thẳm, càng lúc càng chìm trong bóng tối, tưởng chừng như không thể nào tìm thấy được ánh sáng…
Phía ngoài cửa, tiếng bước chân đi lại của ai đó, như gõ nhịp vào tim cô đau nhói. Bà không nhận ra cô, cũng phải! Khuôn mặt kiều diễm này đâu còn là của Phương Nhã năm xưa. Cơn uất hận vì đã bị bỏ rơi, nỗi đau cô đơn và lạc lõng trong thời gian đó dường như sống dậy, biến thành ngọn lửa thiêu đốt tim cô… nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt tiều tụy và tình cảnh trước mắt, tim cô lại mềm nhũn, tuyến nước mắt cũng vì thế chảy ra không ngừng.
“Cô gái, cô làm sao thế?”
Phương Nhã chớp mắt, giọng nói của người đàn bà trước mặt vừa thể hiện sự lo lắng, lại vừa tò mò khó hiểu. Đôi mắt cô rưng rưng, giọng trở nên nghẹn ngào:
“Xin lỗi bác, trông bác thật giống người mẹ quá cố của con, vì xúc động quá nên mới… “ - Đưa tay quẹt nước mắt, cô hít thật sâu rồi nói tiếp - “Con là Jessica, là bạn của Phương Nhã con gái bác!”
“Sao? Con… con là… bạn của con bác?” - Đồng tử Mỹ Lệ như giãn ra, bóng tối u uất trong đôi mắt đã được tia sáng hy vọng nhỏ nhoi len lỏi, bà lập tức hỏi lại, vẻ mặt không tránh khỏi vui mừng, nhưng chỉ vài giây sau liền trở nên hoang mang - “Nhưng nó đâu, con gái bác… Phương Nhã đâu?”
“Bác gái, cô ấy hiện giờ không được khỏe, không thể đến thăm bác được. Con thay mặt cô ấy đến thăm bác!” - Cô mỉm cười, cố đè nén nỗi đau vào trong lòng, nói thật nhanh như sợ rằng giọng nói nghẹn ngào của mình khiến bà nghi ngờ.
“Cái gì? Phương Nhã làm sao? Con bé thế nào rồi? Có sao không?”
Bà hốt hoảng xém chút nữa là nhảy dựng lên, vẻ mặt căng thẳng tột độ, dường như đã chịu sự đả kích dữ lắm.
“Không, Phương Nhã không sao. Bác gái hãy yên tâm!” - Cô lắc đầu cười đau khổ, người mẹ khi xưa bỏ mặc cô trốn nợ cũng chưa từng thể hiển tình mẫu tử như thế này, chỉ qua hai năm mà bà đã thay đổi như thế, cảm giác này khiến cổ họng cô nghèn nghẹn, cay đắng xen lẫn hạnh phúc khiến cô nghi ngờ rằng liệu có phải đang mơ.
“Không! Nếu nó không sao, tại sao không đến thăm bác. Hai năm rồi, con bé vẫn không tha thứ cho bác hay sao?”
Giọt nước mắt đau đớn rơi trên má Mỹ Lệ, bà vừa cười lại vừa khóc, vẻ mặt hối hận chìm đắm trong bà hai năm trời, có lẽ đã quá muộn. Ngay cả đứa con gái duy nhất cũng không muốn nhìn mặt bà!
Đột nhiên, một tia sáng lóe lên trong đôi mắt, bà nắm chặt điện thoại, hỏi cô bằng giọng vô cùng kích động:
“Jes.. Jessica, con có thể nói cho bác biết, con bé hiện giờ đang ở đâu không? Hai năm qua nó sống thế nào? Bác nhớ nó lắm, Quốc Thịnh cũng rất nhớ nó. Có phải… có phải là Quốc Thịnh tìm được con bé đúng không? Có phải không?”
Cô gật đầu, rồi lại lắc đầu, đôi môi run rẩy ngăn bản thân không được khóc. Phải đóng nốt vở kịch còn lại, mẹ cô đã khổ lắm rồi. Đừng để bà phải lo lắng thêm nữa!!!
“Cô ấy vẫn tốt, sống rất tốt, mọi thứ đều rất ổn… “
Nói đến đây, cổ họng cô như nghẹn lại. Thật sự cô không biết phải nói như thế nào tiếp theo nữa, trước khi đến đây cô chỉ mong có thể được gặp mặt bà, trút hết những gánh nặng trong lòng, nói hết những điều muốn nói sau hai năm xa cách. Nhưng không ngờ khi nhìn thấy khuôn mặt tiều tụy thiếu sức sống của mẹ mình, cô lại không đành lòng khiến mẹ phải đau buồn hơn nữa. Có lẽ, tái sinh bằng một khuôn mặt khác trước mặt bà cũng là điều tốt. Ít ra cô sẽ không đến mức mà không nhìn mặt bà, không bộc bạch hết những nỗi đau của mình. Khoảng thời gian dài đằng đẵng càng khiến cho quan hệ giữa hai mẹ con cô xa cách hơn. Nỗi đau vẫn còn âm ỉ trong tim, nếu như không nhờ có khuôn mặt mới này thì thật không biết phải đối mặt với bà như thế nào nữa!
“Là nó không muốn gặp bác, đúng không? Nó giận hai bác, vì đã bỏ nó mà đi! Là hai bác có lỗi, hai bác không đáng làm cha mẹ của nó!”
Phương Nhã đang trong cảm xúc bị đè nén như lấy lại tinh thần, sau đó mới giật mình nhìn thấy đôi mắt đầy thống khổ của bà, bất giác lòng cay đắng. Khi xưa bị bỏ rơi, cô đã từng mơ không biết bao nhiêu lần, thấy rằng cha mẹ cô trở về và xin cô tha thứ… hoàn cảnh đó cũng y hệt như lúc này. Ngỡ rằng bản thân sẽ thấy vô cùng hả dạ, hận không thấu hai người thân nhất của mình. Nhưng khi mọi thứ trở thành sự thật, cô lại không thấy vui vẻ, ngược lại còn rất đau, đến mức không thở nổi!
Có lẽ, khi một người luôn chìm trong cảm giác thỏa mãn ngần ấy thời gian, nay nhận thức được cảm giác hả lòng hả dạ đó đã quá đỗi quen thuộc rồi. Đến mức khi sự tưởng tượng của mình trở thành sự thật, cũng không còn cảm giác gì nữa!
Huống hồ gì, bà đã ở trong trại giam hai năm, cực khổ ngần ấy năm. Có lẽ, mọi phẫn uất trong lòng cô đã dần tiêu tan mất rồi!
“Bác gái, Phương Nhã rất thương bác. Chỉ có điều hai năm qua, cô ấy vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật, chưa thể bình tĩnh lại để sáng suốt nhìn ra mọi việc. Nhưng cũng đã bao nhiêu năm rồi, giờ cô ấy đã thông suốt, cũng không còn hận hai bác nữa. Cô ấy rất muốn gặp bác, nhưng có một số chuyện vướng bận nên không đi được, đành nhờ con đến thăm bác!”
“Thật không?” - Bà rơi lệ, giọt nước mắt nóng hổi vương trên mi, mà nụ cười vui sướng càng ẩn hiện trong đôi mắt buồn đó, bối rối gật đầu - “Thế thì may quá. Nó không giận bác, vậy là mừng lắm rồi! Chỉ mong có thể gặp lại nó, bác rất mong gặp lại nó!”
Cô cười đau khổ, quả thật cô không còn giận mẹ cô nữa, nhưng vẫn không biết phải đối mặt với bà thế nào. Thì làm sao có thể gặp mặt bà, nói rằng Jessica chính là Phương Nhã, là đứa con gái đáng thương của bà được đây!?
“Phải rồi, con quen biết con bé từ khi nào? Rất cám ơn con, cám ơn con đã đến đây an ủi bác. Con đúng là người bạn tốt!” - Bà vén tay áo chùi nước mắt, sau đó như chợt nhớ ra điều gì, bèn hỏi - “Phải rồi, Quốc Thịnh có tìm được con bé không? Bấy lâu nay con bé sống ở đâu, Quốc Thịnh ngày nào cũng không ngừng tìm con bé, nhưng không tài nào tìm thấy được?”
Cô mở to mắt, tim bất giác ngưng một nhịp. Anh tìm cô suốt hai năm trời thật sao? Tại sao phải như thế? Không phải anh đã có Cẩm Tú, lại còn có đứa con, sao còn tìm cô làm gì? Hay là vì thương hại cô, áy náy, cắn rứt lương tâm nên mới phải tìm cô?
Mỹ Lệ vốn không để ý đến ánh mắt khác thường của Phương Nhã, chỉ cố nén tiếng thở dài, đôi mắt vẫn buồn man mác, không cách nào khống chế được:
“Con hãy về nói với nó, Quốc Thịnh là chàng trai tốt. Hai năm qua, cậu ta luôn đến thăm hai bác đều đặn, khiến cho bác cũng cảm thấy ấm lòng được một chút, ít ra trên đời vẫn còn người quan tâm đến hai bác!”
“Bác gái!” - Cô nhìn mẹ mình đầy xót xa, nếu như hai năm qua không phải cô bị mất trí nhớ, nếu như trong ngày đó cô không bị tai nạn thì… Bà vẫn một mực cho rằng anh tốt như vậy sao? Bà vốn không thể hiểu được.
“Bác à, theo như con biết, anh ta đã có vợ rồi, còn có con nữa! Bác có thể tin một người có vợ con đi yêu con gái bác được hay sao?”
“Có chuyện đó sao? Không thể nào!”
Mỹ Lệ giật mình đến mức xém rơi cả điện thoại, trán nheo lại suy nghĩ, sau đó vẫn một mực lắc đầu phủ nhận:
“Chắc chắn là có hiểu lầm! Bác có thể nhìn ra được cậu ta rất yêu Phương Nhã. Thái độ đau khổ và đôi mắt buồn khi nhắc đến con bé không thể nào là đóng kịch được! Không thể nào đâu!”
Cô ngây người nhìn mẹ mình, cơn khó chịu xộc lên tới mũi, cô hít thật sâu, dằn nỗi bực tức của mình vào trong lòng:
“Con đã tận mắt nhìn thấy, lẽ nào là giả?”
Trông thấy đôi mắt khẳng định của cô, bà bỗng thấy rợn người. Đôi mắt đó dường như rất quen thuộc, không hiểu sao trong phút chốc bà thấy cô gái trước mặt rất giống Phương Nhã, con gái của bà?
“Jessica, có phải con nhìn lầm, hay là do có điều gì đó… phải rồi, khi xưa cậu ta đã từng có hôn ước với một cô gái, nhưng sau đó thì hủy. Cô ta cũng mất tích luôn từ đó, có phải là con đang nói đến cô gái đó không?”
Cô cười nhạt, gật đầu nói: “Phải!”
Không hiểu sao, Mỹ Lệ lúc này lại thở dài:
“Con còn trẻ, có thể có những điều không thể cảm nhận bằng mắt, mà hãy dùng trái tim để cảm nhận. Bác thật sự không rõ ngọn ngành mọi chuyện là như thế nào, nhưng bác có thể tin rằng Quốc Thịnh thật sự yêu con gái bác. Jessica, con cũng phải cảm nhận bằng trái tim của mình, rất có thể có điều gì đó mà con chưa biết. Con hãy… “
“Hết giờ thăm!”
Âm thanh khô khốc đanh thép của người canh vang lên, ngắt cả lời nói của Mỹ Lệ. Đến lúc này, Phương Nhã mới sực tỉnh, quyến luyến nhìn mẹ mình không muốn rời, cố gắng nói thêm câu cuối cùng:
“Bác gái, bác nhất định phải giữ sức khỏe. Con sẽ quay lại thăm bác!”
“Jessica, con phải nói với con bé cho dù có chuyện gì cũng phải xem xét kỹ rồi mới phán quyết. Không phải điều gì nhìn thấy cũng là sự thật. Bác không nhìn lầm đâu, chuyện con nói rất có thể chỉ là hiểu lầm! Con nhất định phải giúp bác, đừng để mọi chuyện lỡ làng rồi mới hối hận như bác, con phải giúp nó. Bác xin con!”
Cô ngẩn ngơ nhìn mẹ mình khuất dần, ngay cả câu trả lời cũng chưa kịp nói, chỉ ngồi yên như tượng, trong đầu không ngừng suy nghĩ đến câu nói của mẹ. Liệu sự thật có như bà nói không? Hiểu lầm ư, cô thật sự mong tất cả chỉ là hiểu lầm!!!
Một luồng gió lạnh từ đâu thổi vào, thấm vào da thịt, khiến cô rùng mình ớn óc. Sau hai năm ngủ sâu trong tiềm thức, không ngờ rằng lại có quá nhiều chuyện xảy ra. Trong đầu cô rối như tơ vò, không biết rằng bản thân nên làm như thế nào nữa!
Đứng lên và thểu não bước ra khỏi cửa, cô vẫn không hề nhận ra cái bóng thân thuộc của một người đang đứng cách cô một khoảng khá xa, anh vẫn lặng lẽ nhìn cô, không dám đến gần dù chỉ một bước.
Đứng ngây một hồi, cô mới dần lấy lại được tâm trí, chợt nhận ra bản thân không có chỗ để đi bèn thở dài thườn thượt, đôi mắt như tỏa sương lặng lẽ đứng trên lề đường, đợi chờ chiếc xe taxi nào đó ngang qua, lên xe và đến một khách sạn gần nhất!
Trên đường đi, cô luôn nhớ mãi câu nói của Mỹ Lệ, tâm trí rối ren không biết nên làm thế nào mới phải. Hai năm rồi, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều, đến mức cô không còn phân biệt được đúng sai nữa, những gì mà cô nhìn thấy nếu không phải là sự thật thì là gì? Nếu như thật sự mọi chuyện không phải như cô nghĩ, thì hai người sẽ quay lại với nhau được sao???
Có lẽ là không thể!?
Đưa tay sờ lên ngực trái, nơi trái tim đang đập, nhịp tim vốn dĩ rất bình thường, nhưng tâm trạng cô mỗi lúc càng nặng nề hơn. Hai năm rồi, tình yêu của cô vẫn còn, trong lòng của cô vẫn còn tồn tại bóng hình của anh, không cách nào phai nhạt được. Nhưng…
Trong quãng thời gian qua ở bên Hàn, cô quả thật đã yêu một người khác. Ở bên anh ấy, cô luôn cảm thấy vô cùng ấm áp, vui vẻ, thân phận Jessica mà Kevin ban cho phải nói là một món quà tuyệt vời nhất ông trời đã ban tặng. Quả thật, anh chính là người đã xua tan đi nỗi đau của Phương Nhã, khiến cô yên bình trong giấc mộng ngần ấy năm. Đối với cô, như vậy là đủ!
Nghĩ đến Kevin, tim cô lại nhói đau.
Cô không phủ nhận bản thân đã động lòng với một Kevin lịch lãm và ân cần, nhưng tận sâu trong lòng… tình yêu năm xưa của cô dành cho Quốc Thịnh vẫn còn đó, không cách nào xóa bỏ được!
Chiếc xe chầm chậm vút đi trên cái nắng hè gay gắt của tiết trời Sài Gòn, Phương Nhã khẽ nhíu mày nhìn bầu trời qua khung cửa kính, sâu trong lòng cũng rất muốn giải đáp thắc mắc của mình về anh, về Cẩm Tú… và cậu bé bụ bẫm kia!?
Cô vốn không thể ngờ, trong khi bản thân đang cố lục lọi quá khứ, tìm hiểu trong suy tư những giải đáp thắc mắc về anh thì lúc này Quốc Thịnh cũng âm thầm lặng lẽ đi theo cô, đợi đến khi thấy cô đã bước chân vào khách sạn làm thủ tục đặt phòng, anh mới thở phào nhẹ nhõm rồi từ từ mất hút sau biển người dày đặc.
“Reng! Reng!”
Tiếng chuông điện thoại vang lên át cả bầu không khí im lặng bao trùm xung quanh bàn ăn. Cẩm Tú nhìn vào màn hình, chần chừ một lát rồi mới cầm điện thoại vào trong phòng bắt máy.
Cô vừa đóng cửa vào phòng thì sắc mặt thay đổi hẳn, gằng giọng ngăn cho âm thanh không quá lớn để lọt ra bên ngoài:
“Tôi đã bảo rồi, không được gọi đến lúc tôi đang ăn mà!”
“Không có thời gian, ông ta sắp chết rồi!”
Chiếc điện thoại trên tay cô xém chút là rơi xuống đất. Cô vội vã đi tuốt ra ngoài ban công, nín thở hỏi lại:
“Chắc chứ?”
“Tôi làm việc đã năm năm, tình trạng này tôi rất rõ. Ông ta đang có dấu hiệu bị sốc thuốc!”
Cẩm Tú ngẩng mặt lên nhìn ánh trăng tròn sáng giữa đêm tối, môi hé nụ cười đầy thỏa mãn, không nén được tiếng cười khe khẽ. Một tay vịn thành ban công, tay kia nắm chặt lấy điện thoại, cô đắc thắng nói:
“Tốt lắm! Cứ tiếp tục theo dõi, đừng để ai phát hiện. Nếu không con gái anh sẽ… “
Dường như không muốn nói hết câu, cô kéo dài giọng ra đợi chờ phản ứng kịch liệt từ ai đó. Bên đầu dây kia chợt nín bặt, không cần nhìn mặt Cẩm Tú cũng biết được là người đàn ông đó đang cố kìm cơn xúc động. Quả thật là một lúc lâu sau, ông ta mới cất lời, giọng run run nói:
“Tôi sẽ làm tốt, nhưng khi mọi chuyện xong hết rồi. Cô nhất định phải gửi nốt số tiền còn lại cho tôi!”
Môi cô khẽ nhếch lên, nụ cười trên môi càng lúc càng thâm hiểm khó lường, tay vén lấy tóc mái lòa xòa trước trán, trịnh trọng kêu lên:
“Yên tâm, anh xử lý tốt vụ này. Tôi sẽ không bạc đãi anh đâu. Con gái anh sẽ tai qua nạn khỏi!”
Cuộc gọi kết thúc!
Ngẩn người nhìn điện thoại một hồi lâu, Cẩm Tú mới từ từ nhắm chặt mắt lại, hít lấy mùi không khí dễ chịu hòa cùng với gió, lòng cảm thấy vui vẻ, tâm trạng vô cùng thoải mái, thỏa mãn…
“Phương Nhã! Nếu cô thật sự còn sống trên đời này thì tốt nhất đừng bao giờ quay trở lại. Nếu không thì kết cuộc của cô rồi sẽ giống như ba của cô mà thôi!”
Đúng vậy! Cẩm Tú là người nham hiểm, tuyệt đối sẽ không từ bỏ thứ gì thuộc về mình. Vì vậy những thứ ngáng đường, có nguy cơ phá hoại đến tình yêu của cô, tất cả đều phải loại bỏ! Mai Phương Nhã, cô ta đã khiến cô có ba mà không được nhận, thì bây giờ cô sẽ làm cho cô ta biết cảm giác mất đi ba của mình là như thế nào!!!



Chương 14: Mưu Tính


Trăng tròn vành vạnh, chiếu qua cửa sổ xuống mặt đất, như khoác một lớp ánh dương bằng bạc lên người Phương Nhã. Cô đang dựa lưng lên ghế, tỉ mỉ tháo từng bộ phận của chiếc điện thoại, lắp một sim mới hoàn chỉnh vào. Vài giây sau khi đã lắp xong sim mới, cô mới thừ người ra nhìn chiếc điện thoại cầm trên tay, không biết cảm giác lúc này là nhẹ nhõm hay nặng nề nữa.
Con người thật lạ, đã có khả năng rời xa, nhưng tại sao tâm trí vẫn còn nhớ đến, không tự chủ được mà có một chút luyến tiếc. Là cô đang luyến tiếc một người yêu cô hết lòng, hay chẳng qua là tiếc nuối với quãng thời gian đẹp đẽ đó.
Đưa tay cốc một cái vào đầu, cô ngăn mình không được phép nghĩ đến, dù chỉ là cảm xúc rung động nhất thời. Cô và anh giờ đã là người của hai thế giới, hai tầng lớp khác biệt. Có lẽ, Kevin vốn dĩ chỉ là một người đi lướt qua đời cô mà thôi. Cảm xúc rồi sẽ qua thời gian mà phai nhạt!
Luồng không khí lạnh ngắt xông thẳng lên người Phương Nhã, buốt đến tận óc. Cô đưa mắt nhìn xung quanh, căn phòng lạnh lẽo chỉ riêng một mình cô, bất giác cảm thấy cô đơn, trơ trọi quá! Người thân không có, người cô yêu lại càng không. Từ bây giờ, cô phải ráng sức tìm kiếm một việc làm cho mình, đến thăm ba mẹ thường xuyên để họ đỡ phải thấy cô đơn trong cảnh tù túng.
Rồi ngày mai, cô sẽ lại vào trại cai nghiện thăm ông - người cha xưa kia từng là một người đàn ông hiền lành nhất thế gian mà cô từng được biết!
Cảm giác mệt mỏi xâm chiếm, kéo cặp mi nặng trĩu cụp xuống, Phương Nhã bắt đầu buồn ngủ, bèn nhoài người xuống giường nhắm mắt. Và lần đầu tiên trong đời, cô mơ một giấc mơ có Kevin!
“Hahaha!”
Dưới làn gió lồng lộng, mái tóc cô xõa dài khẽ tung bay, khi cúi đầu xuống, những lọn tóc thơm mượt mùi bạc hà thoang thoảng khiến anh bừng tỉnh khỏi giấc ngủ, một phần vừa cảm giác được thứ gì đó cọ cọ lên mặt rất nhột, anh liền mở bừng mắt, thì bắt gặp ngay điệu bộ hốt hoảng của Phương Nhã.
Anh ngờ nghệch nhìn vẻ mặt lúng túng của cô, hai tay chắp ra sau lưng như cố tình giấu diếm gì đó, khi anh còn đang lơ mơ chưa tỉnh ngủ hẳn thì lại thấy cô cười giả lả, đi từng bước thụt lùi về phía sau:
“À, em đang phủi ruồi cho anh ngủ đấy, anh ngủ tiếp đi. Em không phiền anh nữa… em… ra ngoài nhé!”
Cô một tay vẫn chắp ra sau lưng, tay còn lại hươ hươ trong không trung, mồ hôi hột chợt túa ra, chuẩn bị quay ngoắt 180 độ để chuồn thì…
“Đứng lại!”
Cô giật thót mình, đầu cứng đờ không dám quay lại nhìn vẻ mặt của anh lúc này, không nghĩ ngợi gì nữa mà co chân chạy biến, vừa chạy vừa la:
“Á!! Á!!”
Anh gọi giật cô lại ấy mà chẳng những cô không nghe lời, còn co giò bỏ chạy, thái độ lấp liếm sợ hãi đó khiến anh bắt đầu nghi ngờ, đưa tay lên sờ mặt thì cảm thấy có thứ gì đó dinh dính, chợt nhận ra đó là vết mực của cây bút lông chưa kịp khô.
Ngồi phắt dậy, anh lao ngay vào toilet, trừng mắt nhìn bản thân mình trong gương, ngay tức khắc sắc mặt liền trở nên tím bầm vì giận dữ, cố kiềm nén ý định muốn giết người, anh gầm lên thật to, khiến những chú chim đậu trên cành cây ngoài cửa sổ cũng phải sợ hãi mà bay đi:
“Jessica, em dám vẽ lên mặt anh hả? Em chán sống rồi!!!!!”
“Kevin! Nếu như có một ngày em nhớ lại, chúng ta vẫn như thế này mãi chứ?”
Cô ngồi bệt trên lan can, hai tấm lưng của cô và anh tựa vào nhau, ngắm nhìn dòng xe cộ lướt qua trên đường. Ngồi im được một lát, cô bắt đầu suy nghĩ mông lung, nói một câu rất đỗi tâm trạng, nhưng lại khiến anh bật cười:
“Ngốc!”
Anh chuyển tư thế, xoay người lại khiến cô mất thăng bằng xém ngã. Cô tức khí đè lên ngực anh làm điểm tựa, quay đầu quát:
“Đổi tư thế phải nói trước một tiếng chứ? Em té thì sao?”
Dứt lời, cô trợn mắt nhìn anh cười khẽ, tay đột ngột xoa đầu cô, và rồi cô lại né, nhăn nhó mặt mày:
“Này, em không phải con nít, đừng xoa đầu em nữa!”
“Có phải trước khi mất trí nhớ, em cũng ngốc như thế không? Vô tư như thế?”
Cô tính mở miệng phản bác lại, nhưng rồi bất chợt tiếng chuông ngân nga của bài Cry On My Shoulder lại phát lên, khiến cô và anh giật mình xoay đầu lại…
“But if you wanna cry
Cry on my shoulder
If you need someone
Who cares for you…”
Giọng hát ngân nga mỗi lúc một gần, Phương Nhã bừng mắt tỉnh giấc, ngẩn người một hồi lâu mới nhận ra đó là tiếng nhạc chuông phát ra từ chiếc điện thoại của mình bên đầu giường. Cô lồm cồm bò dậy, nhìn vào màn hình hiển thị số điện thoại lạ, bắt máy với cảm xúc rối bời. Nhưng chưa kịp mở miệng thì đầu dây bên kia đã vang giọng của một cô gái trẻ ngang ngược:
“Sao anh lại bắt máy lâu thế? Em đã nói thấy số em thì phải bắt máy liền cơ mà!!!”
Cô nín bặt, cảm xúc rối bời nay biến mất, thay vào đó là một nụ cười gượng, khóe môi khẽ nhếch lên, cô thở phào:
“Xin lỗi! Tôi nghĩ cô lầm số rồi!”
Đầu dây bên kia im lặng một hồi như để kiểm chứng lại sự thật, sau đó liền hùng hổ quát với cô:
“Làm gì có chuyện đấy! Cô là ai, đây rõ ràng là số của anh Minh mà!”
Cô lấy tay day trán, ngồi phắt dậy, sẵn giọng nói với cô gái trẻ:
“Này cô, tôi đã nói rồi. Số sim này tôi mới mua từ tối hôm qua, tôi mới là chủ nhân của số này! Cô lầm số rồi, vậy nhé!”
Không đợi cô gái kia nói thêm tiếng nào, cô cúp máy cái rụp, tiện tay quăng luôn điện thoại xuống giường, lòng nặng trĩu. Được vài giây sau, cô lại cầm điện thoại lên, quyết định đổi nhạc chuông điện thoại sang bài khác.
Ánh nắng ngoài cửa sổ hắt vào phòng, như kéo con tim của cô xuống bờ vực thẳm. Hai năm rồi, không ngờ khi cô đã mất ký ức, cũng vẫn yêu thích bản nhạc Cry on my shoulder, mà xưa kia chính bài này lại là cầu nối tình yêu giữa cô và Quốc Thịnh!
Khi nhớ lại tất cả, cô không hề để ý rằng nhạc chuông điện thoại của mình lại cài bài này, cho đến khi tình cờ bắt gặp một cuộc gọi nhầm số, cô mới chợt nhận ra. Thì ra, dù cho có mất đi ký ức, dù cho có quên anh thì trong tiềm thức cô vẫn mang những kỷ niệm của hai người. Không hề mất đi, chỉ tạm thời nằm ngủ ở một góc khuất trong trái tim mà thôi!
Khẽ siết chặt điện thoại trên tay, cô lại nhớ đến giấc mơ ban nãy của mình, bất giác không nén được thở dài.
Những kỷ niệm ở hiện tại, rồi sẽ qua nhanh bởi thời gian. Đến khi con người sực tỉnh ngoảnh đầu lại, thì mọi thứ đã là quá khứ!
“Có phải trước khi mất trí nhớ, em cũng ngốc như thế không? Vô tư như thế?”
Lời nói của anh khi xưa lại văng vẳng bên tai, nếu như không phải trong giấc mơ vô tình gợi lại những ký ức giữa cô và Kevin, liệu cô có còn nhớ đến một khoảng thời gian hai người đã từng vui vẻ như thế???
Bây giờ ngẫm nghĩ lại, hồi đó cô thật quá ngây thơ, không nhận ra rằng câu nói đó của anh cũng chính là câu trả lời duy nhất rồi. Nhớ lại được tất cả, cũng đồng nghĩa với việc cô và anh không thể nào ở chung một nhà, và được anh chăm sóc như xưa kia nữa. Hai người có hai cuộc sống khác nhau, hai tầng lớp, hai xã hội khác biệt, sao có thể chứ???
Cô bật cười chua chát, càng nghĩ về anh, lòng cô lại nặng trĩu. Tình cảm cô dành cho Kevin chỉ xuất phát nhất thời, trong khoảng thời gian ngắn mà thôi. Chỉ cần một thời gian nữa, anh sẽ quên đi vết thương lòng, quên đi cô. Hai người sẽ trở thành những người đi lướt qua đời nhau, mãi mãi cũng không có khả năng gặp lại lần nữa…
Sải chân bước xuống giường, cô lết thân nặng chịch tiến về phía cửa, làm vệ sinh cá nhân rồi bắt đầu đến trung tâm cai nghiện thăm ba của mình. Khoảng chừng nửa tiếng sau, cô đã đứng chực chờ dưới cửa khách sạn, ngó nghiêng xem có chiếc xe taxi nào đi ngang qua hay không. Nhưng đang đứng một hồi thì một chiếc xe hơi màu đen hiệu Merceses dừng lại nơi cô đứng, khi cô còn đang ngơ ngác thì kính xe hơi bị kéo xuống, lộ ra khuôn mặt của Quốc Thịnh.
“Lên xe đi!”
Trong khi cô còn trợn mắt kinh ngạc thì anh đã vội lên tiếng, khuôn mặt không chút cảm xúc.
“Anh… “
Cô thật không biết phải nói gì nữa. Cô có nhìn lầm không, người con trai giàu có chạy chiếc mercedes sang trọng này là chàng sinh viên nghèo mà cô yêu trước đây hay sao? Hai năm không gặp, anh có thể thay đổi đến nhường này, chững chạc như thế… quả thật không tin nổi!
Phải rồi, ngẫm nghĩ lại từ lúc gặp anh đến giờ trên người anh toàn hàng hiệu, tóc tai cho đến quần áo, giày dép vả cả đồng hồ đeo trên tay cũng thuộc loại cao cấp. Khi đó gặp lại, cô vốn dĩ không hề để ý. Không ngờ, anh giờ đã chững chạc ra nhiều rồi! Không còn là chàng sinh viên nghèo của khi xưa nữa…
Nhưng, tại sao anh lại ở đây? Không thể nào lại trùng hợp đến vậy chứ???
“Anh là Quốc Thịnh sao?” - Vẻ mặt cô lúng túng, vốn dĩ vẫn chưa kịp thích ứng với những gì xảy ra trước mắt mình, nên buột miệng hỏi.
Anh ngây người một lát, rồi phì cười, một tay nắm chặt vô lăng lắc đầu nói:
“Vũ Quốc Thịnh, em không nhận ra sao? Lên xe đi!”
Nhìn thấy nụ cười thỏa mãn của anh, cô như sực tỉnh, vội đằng hắng một tiếng, nét mặt ngây ngô ban nãy được nhanh chóng thay thế bằng sự lãnh lùng cổ hữu vốn có:
“À, không cần!”
“Em vừa mới về nước, tiền bạc không có. Để đi đến trại cai nghiện bằng taxi thì tốn tiền lắm, em muốn lãng phí tiền như thế sao?”
Như đánh trúng đòn tâm lý, sắc mặt cô thay đổi hẳn, thế nhưng vẫn lì lợm, nhất quyết không chịu lên xe anh:
“Tôi… “
“Em có muốn gặp ba của mình không?”
Quả thật cô nín bặt ngay lập tức, ngẫm nghĩ một hồi cũng đành hậm hực lên xe anh, quên không đóng cửa rầm thật mạnh!
Trên đường đi, cả hai không ai nói với nhau câu nào, cô cũng không thèm hỏi vì sao anh lại biết khách sạn nơi ở, còn đoán được cô sẽ đến thăm ba mình. Chẳng lẽ anh theo dõi cô từ hôm qua??? Nghĩ thì nghĩ như thế, nhưng cũng đành hỏi thầm trong bụng, chứ nhất quyết cũng không muốn bắt chuyện với anh. Ngay cả anh cũng vậy, rõ ràng là trong lòng có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng vẫn không dám hỏi. Thế là hai người cứ mặc cho bầu không khí u ám đó bao trùm, cho đến khi chiếc xe dừng bánh tại trung tâm cai nghiện.
Vừa bước vào bên trong, cô và Quốc Thịnh đã một phen hoảng hồn vì không khí trong đây có vẻ rất hỗn loạn, một số nhân viên điều trị tất bật chạy ra chạy vào trong một căn phòng với thái độ hoảng hốt, những bệnh nhân xung quanh đa phần đều nháo nhào lên, kích động hệt như thú dữ muốn sổng chuồng.
Một nữ nhân viên điều trị đứng từ xa chợt phát hiện ra sự có mặt của Quốc Thịnh, bèn tức tốc chạy đến, hoảng loạng la lên:
“Bây giờ anh mới đến à, mau vào thăm bác Nghĩa đi, bác ấy hình như bị sốc thuốc rồi, đang nguy kịch lắm!”
“Cái gì?”
Phương Nhã hét lên, trợn mắt nhìn cô gái kia với vẻ mặt dữ dằn, khi cả người cô chợt cứng đờ, hóa đá tại chỗ thì tay cô đã bị bàn tay rắn chắc của Quốc Thịnh lôi đi. Trong khoảnh khắc đó, cô cảm nhận được mu bàn tay anh đầy mồ hôi, thấm vào cả tay cô một luồng khí lạnh ngắt đáng ghê sợ. Có lẽ, anh đang run rẩy y hệt cô!?
Đặt chân bước vào phòng 13, cô đã cảm thấy không khí xung quanh rất đổi kỳ lạ, bốn năm người tụ tập xung quanh một chiếc giường, xì xào bàn tán điều gì đó. Bước đến gần, cô và anh đều há hốc mồm kinh ngạc khi nhìn thấy ông Nghĩa đang nằm bất động trên giường, hai mắt nhắm nghiền, mười móng tay đều đen thẫm, đôi môi tím tái trông rất đáng sợ. Bên cạnh là vị bác sĩ đang kiểm tra từng dấu hiệu trên người ông, vẻ mặt vô cùng căng thẳng và những nhân viên điều trị tất bật chạy qua
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5532
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN