--> Tìm lại yêu thương ngày xưa - game1s.com
Polly po-cket

Tìm lại yêu thương ngày xưa

ường lễ tốt nghiệp được trang trí khá đẹp, có một chiếc máy chiếu soi lên màn hình projector những hình ảnh đã trải qua của lớp trong mấy năm học.

Hôm nay Vũ Phong ăn bận rất thu hút , anh quả thật nổi bật giữa đám đông từ chiều cao đến gương mặt, không ở đâu mà anh không thu hút ánh mắt của mọi người. Hôm nay Vũ Phong lại là người đứng ra tổ chức cho nên khá tất bật, nhưng không vì vậy mà làm giảm đi phong độ của anh.
Có nhiều cô gái trong lớp ăn bận thật xinh đẹp chọn thời điểm này để đến tỏ tình cùng với những người mình thích. Nếu được thì tiến tới, nếu không được thì đường ai nấy đi cũng không quá mất mặt. Đương nhiên Tùng Quân và Vũ Phong là hai đối tượng được ái mộ nhiều nhất.

Nhưng ngay thời điểm buổi tiệc bắt đầu thì Ngọc Loan và Hà Trang bước vào trong. Họ đều là những cô gái xinh đẹp, càng được ướm lên người những bộ cánh thời trang rất đẹp. Tuy không thể cho rằng họ là những người đẹp nhất trong hội trường hôm nay, nhưng có thể nói việc họ được hai chàng trai nổi bật nhất đến đón là điều khiến cho các nữ sinh hôm nay đều phải ghen tỵ.
Sau một lúc chơi đùa trò chuyện vui vẻ, tất cả mọi người cùng nhau khiêu vũ, Vũ Phong mời Ngọc Loan cùng anh khiêu vũ. Tùng Quân nhìn Ngọc Loan và Vũ Phong tay trong tay với nhau bằng một cánh mắt thật buồn.
- Tùng Quân, chúng ta cũng ra khiêu vũ đi – Hà Trang khẽ lay tay áo anh gọi.
Tùng Quân quay sang nhìn Hà Trang rồi miễn cưỡng gật đầu, anh khoát tay Hà Trang bước ra khiêu vũ cùng mọi người. Tùng Quân đưa mắt nhìn Vũ Phong và Ngọc Loan, anh nhìn thấy ánh mắt rạng ngời hạnh phúc và gương mặt đỏ bừng thẹn thùng của Ngọc Loan, trái tim anh trùng lại đau buồn khôn xiết. Ánh mắt này, vẻ mặt này chẳng phải là biểu hiện của những cô gái đang yêu hay sao. Dù vẫn thấy Vũ Phong và Ngọc Loan vẫn thường đi bên cạnh nhau, nhưng cho đến giờ phút này Tùng Quân mới thật sự nhẫn rõ, hai người đó vốn thuộc về nhau.

- Hai người họ đẹp đôi quá đúng không anh? – Hà trang đột nhiên lên tiếng, cô thấy ánh mắt của Tùng Quân nhìn Vũ Phong và Ngọc Loan đang tay trong tay đầy tình ý thì cười, rồi quay mắt nhìn Tùng Quân hỏi, cố ý hỏi.
- Hai người họ rất đẹp đôi – Tùng Quân cười ngượng đáp.
- Còn chúng ta thì thế nào – Hà trang đột nhiên nhìn Tùng Quân hỏi, ánh mắt cô ấy nhìn Tùng Quân một cách kiêu sa gợi cảm, quả thật ánh mắt cùng nụ cười như thề rất dễ khiến đàn ông say mê. Hôm nay cô bận một chiếc váy trắng nhìn vào thì giản dị, nhưng lại tỏa ra nét đẹp dịu dàng chẳng thua kém gì Ngọc Loan.

- Hôm nay em thật sự rất đẹp – Vũ Phong nheo mắt nhìn Ngọc Loan mở giọng khen ngợi nhưng không có chút trêu đùa nào. Ánh mắt anh dường như bị cô cuốn hút.
Ngọc Loan không nhận ra ánh mắt đó của Vũ phong, cô chun mũi bĩu môi đáp:
- Anh đổi tính hay sao vậy. hôm nay không gọi em là Pé Heo nữa.
Vũ Phong nghe xong thì phá ra cười, sau đó cuối người kề sát tai cô khẽ nói, hơi thở của anh phủ đầy vành tai cô:
- Không có con heo nào gợi cảm và xinh đẹp như em bây giờ đâu.

Nói xong Vũ Phong còn khẽ thổi nhẹ lên bờ vai trần của cô khiến cả người Ngọc Loan nóng ra lên, tim đập loạn cả lên, mặt cô đỏ bừng thấy rõ dù rằng họ đang đứng dưới ánh đèn mờ. Cô xấu hổ không biết làm sao định rút tay lại không tiếp tục khiêu vũ nữa nhưng Vũ Phong đã siết chặt tay cô không cho rời đi. Tay kia ôm eo cô, kéo thân hình cô sát vào người mình, sau đó nhìn cô bằng ánh mắt trầm ấm rồi nói:
- Ra về chờ anh, anh có chuyện này muốn nói với em?
- Là chuyện gì? – Giọng Ngọc Loan khàn đi vì hồi hộp, lời của Hà Trang cứ vang vọng trong đầu cô.
- Lát nữa sẽ nói, ở đây đông người quá – Vũ Phong nheo mắt tinh nghạch đáp.
- Anh mau nói đi, không ai nghe thấy đâu – Ngọc loan nóng lòng muốn biết Vũ Phong muốn nói với mình cái gì, nếu như Vũ Phong thật sự chọn thời điểm hôm nay để tỏ tình với cô, cô sẽ mình không đủ bình tĩnh để chờ đợi đến khi kết thúc buổi tiệc mất, cho nên thúc giục.

Vũ Phong nhìn ánh mắt long lanh của Ngọc loan một cách âu yếm thật lâu cuối cùng quyết định nói:
- Lần trước anh đã bảo là :”Nếu như lúc anh có thể quên đi hình bóng của cô ấy. Có lẽ người đầu tiên anh muốn quen chính là em “….
Tim Ngọc Loan trở nên hỗn loạn, như vậy lời của Hà Trang chắc chắn đúng, trái tim cô nhảy nhót vui sướng không yên. Cô hồi hộp chờ đợi, chờ đợi câu tỏ tình của Vũ Phong.
- Thật ra anh cũng biết là mình rất ngốc khi cứ đi tìm một bóng hình gần như là không có thật. Thậm chí đến bây giờ anh cũng không biết là ngày hôm đó anh có mơ nữa hay không, nếu như không có chiếc khăn tay mà cô ấy để lại? Nhưng tìm cô ấy giống như mò kim nơi đáy bể. Thật ra có nhiều lúc anh đã bỏ cuộc rồi, cho đến khi anh gặp em…..
Vũ Phong mới vừa nói đến đây thì trên sân khấu, cậu bạn dẫn chương trình cầm micro bắt đầu nói. Tất cả mọi người đều dừng lại, quay đầu nhìn lên sân khấu. Vũ Phong và Ngọc Loan quay lên sân khấu rồi quay lại nhìn nhau, Vũ phong nhùn vai ngượng cười định lên tiếng, thì Ngọc Loan nói:

- Ra về em chờ anh.
- Ừ….- Vũ Phong cười rồi gật đầu, anh buông Ngọc Loan ra, cả hai đều hướng mắt về sân khấu.
Buổi lễ tốt nghiệp là một buổi tiệc buffe đứng, mọi người sau giây phút cùng MC chơi trò chơi thì mệt nhừ, bắt đầu khai tiệc. Vũ Phong đi lấy thức ăn giúp Ngọc Loan, Hà Trang cũng chọn cho mình một món ăn nhẹ, hai người vô cùng chọn chung một món. Cả hai đều giơ tay cầm lấy chiếc kẹp gấp đồ ăn, hai bàn tay chạm vào nhau, cả hai giật mình quay đầu nhìn nhau, bốn mắt nhìn nhau có chút khó chịu vì không ngờ lại gặp nhau như thế. Vũ Phong theo phép lịch sự, anh buông tay nhường Hà Trang cái kẹp gấp đó. Nào ngờ Hà Trang không thèm nhận lòng tốt của anh, cô bỏ đi qua chỗ khác lấy thức ăn.
Vũ Phong thấy hành động của Hà trang như vậy thì nhíu mày khó chịu. Anh cảm thấy Hà Trang là một cô gái khá cao ngạo, đôi lúc anh cảm thấy cô rất đáng ghét, không hiểu vì sao Ngọc Loan có thể làm bản với cô cho được. Mặc dù Ngọc Loan luôn bênh vực lên tiếng giải thích giúp cho Hà Trang rằng:” Hà Trang thật ra rất tốt bụng. Em cũng nhờ cô ấy cứu khi bị tai nạn, còn hiến máu cứu em nữa, mà chẳng chịu nhận bất cứ sự đền đáp nào cả. Thật ra lúc đó vắng người, cô ấy có thể bỏ đi, bởi vì dính líu vào mấy vụ tai nạn thường rất phiền phức bị nghi ngờ lung tung, nên rất nhiều người họ sợ nên thường nhắm mắt làm ngơ. …nhưng cô ấy chọn lực việc cứu em. Cô ấy đối xử với tất cả mọi người đều vui vẻ, chỉ có anh là ngoại lệ. Tại vì cô ấy ghét hạng đàn ông con trai lăng nhăng nên mới thấy anh chương mắt như thế. Chẳng phải lúc đầu em cũng ghét anh như vậy hay sao. Anh lại không cho em nói sự thật ra nên cô ấy cứ hiểu lầm như thế, chứ sau này cô ấy hiểu rồi, cô ấy sẽ không ghét anh nữa đâu”. Nhưng dù sao thì thái độ thù ghét của Hà trang thật khiến người ta không chịu được.

- Nè! Em đang dùng thái độ gì đối với đàn anh vậy chứ.
- Em thấy thái độ của mình rất là hợp lý đó chứ. Nếu không nể mặt Ngọc loan, thì hạng người như anh, đừng mơ em dòm đến – Hà Trang hất mặt đáp, sau đó cô quay người bỏ đi.
Vũ Phong tức giận, anh bước theo nắm lấy tay Hà Trang giật mạnh lại, tay cô hiện ra trước tầm mắt anh, Vũ Phong nhìn Hà Trang nói:
- Em đừng nghĩ….

Bỗng chiếc lắc mà Vũ Phong khắc sâu trong đầu xuất hiện trước mặt anh, đang đeo tòn teng trên tay Hà Trang. Vũ Phong trợn mắt kinh ngạc nhìn chằm chằm sợi lắc. Tim anh như bị vật gì cản lại, ép chặt , hơi thở đứt đoạn. Anh kích động siết chặt tay Hà Trang, tay kia của của anh cầm lấy phiến là hình trái tim trên đó có khắc hai chữ N&L. Vũ Phong gần như không tin vào mắt mình nữa. Cô gái mà anh đi tìm bao lâu nay, cô gái mà anh khắc vào trong tìm hình ảnh quay lưng bỏ đi của cô ấy….
- Anh làm gì vậy hả – Tay bị siết chặt đau đớn, hà Trang bực bội vung mạnh tay ra khỏi tay Vũ Phong, sau đó nhìn Vũ Phong vẫn đứng bất động trước mặt mình như người vô hồn, bèn buông tiếng ****:
- Đồ điên.
Hà Trang bực tức quay lưng bỏ đi, Vũ Phong nhìn theo hình bóng của cô. Chiếc váy trắng bồng bềnh, mỏng manh nhưng thanh thoát, mái tóc đen xõa dài sau lưng, cộng với chiếc lắc tay. Không còn nghe ngờ được nữa, hóa ra Hà Trang chính là cô gái mà anh đã cất công đi tìm bấy lâu nay.

Bây giờ anh có thể lí giải nhiều vấn đền. Anh cho rằng cô kênh kiệu khó gần, là vì cô ghét hạng con trai không chung thủy, cô hiểu lầm anh nên mới ghét anh. Cô là cô gái tốt bụng, cô sẵn sàng giúp đỡ anh và Ngọc Loan vô điều kiện. ….
Cuối cùng anh đã tìm được cô gái mình cần tìm.
Trong giây phút ngỡ ngàng đó, Vũ Phong đã quên mất Ngọc Loan, người mà ít phút trước đó, anh còn muốn tỏ tình cùng với cô.

Ngọc Loan đứng chờ Vũ Phong, thì thấy Tú Quyên đang đi lại, Tú Quyên nhìn cô cười trêu chọc.
- Mình bắt quả tang hai người nhỏ to thân mật nha.
- Đâu có – Ngọc Loan bị trêu thì đỏ cả mặt xấu hổ chối.

- Thành thật sẽ được khoan hồng, dối trá sẽ bị trừng phạt. Nếu Loan còn không khai ra hồi nãy Vũ Phong nói gì với Loan, mình lập tức lên sân khấu công bố cho mọi người biết gian tình của hai người – Tú Quyên cười gian lườm mắt nhìn Ngọc Loan nói.
- Đừng mà. Mình với Vũ Phong chưa có gì hết . Anh ấy chỉ mới vừa nói….- Ngọc Loan hốt hoảng vội vàng khai, cô sợ Tú Quyên trong lúc cao hứng sẽ lên sân khấu thật thì ngượng chết.
- Anh ấy nói gì? – Tú Quyên nhìn Ngọc Loan với ánh mắt tò mò kích thích đầy mong đợi.

- Anh ấy chỉ nói là:”…. Thật ra có nhiều lúc anh đã bỏ cuộc rồi, cho đến khi anh gặp em…..” – Ngọc Loan thành thật khai báo hết từ đầu tới đuôi câu nói của Vũ Phong.
- Tất nhiên là “ Cho đến khi gặp em, anh mới biết em là người con gái duy nhất mà anh mong đợi” – Tú Quyên cười tít mắt trêu ghẹo – Còn gì khác lời tỏ tình chứ. Hihi…
Ngọc Loan bị trêu ghẹo thì đỏ cả mặt, nhưng trong lòng cô dâng lên niềm vui sướng khôn tả. Nếu đó thật sự là một lời tỏ tình thì đúng là rất đáng mong đợi.
Tú Quyên và Ngọc Loan trò chuyện một lát, cô bèn rời đi đến chỗ bạn bè. Ngọc Loan nhìn theo bóng Tú Quyên, cô khẽ cười. Trước đây Tú Quyên rất thích Vũ Phong, còn nhờ cô đưa thư giùm, nhưng giờ thì dù biết cô và Vũ Phong có tình ý với nhaum, chẳng những không giận mà còn cỗ vũ hết mình cho cô. Được quen biết với Tú Quyên cũng thật là điều may mắn.

- Vũ Phong đâu, sao lại bỏ em một mình – Tú Quyên vừa đi thì Tùng Quân đến.
- Anh ấy đi lấy thức ăn rồi – Ngọc Loan cười đáp rồi ngó nghiêng phía sau Tùng Quân tìm Hà Trang rồi bảo – Hà trang đâu, sao cô ấy không đi bên cạnh anh?
- Vì sao em cho rằng hà Trang nhất định phải đi bên cạnh anh – Tùng Quân cao giọng chất vấn.
Ngọc loan ngỡ ngàng, cô nhìn Tùng Quân lắp bắp nói:
- Chẳng phải cô ấy là bạn gái của anh sao?
- Hóa ra lâu nay em đều cho rằng như vậy sao, từ trước đến nay anh đều khẳng định, anh và Hà trang không có quan hệ yêu đương như em nghĩ đâu. Bởi vì…- Tùng Quân ngừng lại nhìn cô rồi nói tiếp – …anh đã có tình cảm với người con gái khác.

Ngọc Loan bị Tùng Quân nhìn khiến cô bối rồi, vội cúi mặt xuống.
- Chào Vũ Phong dùm anh, anh thấy hơi mệt nên về trước đây.
Tùng Quân nói rồi thì nhìn theo, để lại cho Ngọc loan một sự thắc mắc vô cùng.
Ngọc Loan không thấy Vũ Phong quay trở lại, bèn đi tìm anh khắp nơi, cuối cùng cô tìm thấy Vũ Phong đang ngồi ở bậc thềm bên ngoài, vẻ mặt anh trầm tư đầy suy nghĩ. Ngọc Loan lén lút đi ra sau lưng anh, đưa tay che mắt Vũ Phong lại, nhại giọng nói:
- Đoán xem, chị là ai nào?

Nếu là bình thường Vũ Phong sẽ hợp với cô giả vờ đoán tên này tên nọ, nhưng hôm nay Vũ Phong không có hứng thú đùa cợt chút nào. Anh kéo tay Ngọc Loan xuống, ánh mắt vẫn thẫn thờ, gương mặt cũng trầm xuống khác hẳn với một Vũ Phong vui vẻ thường ngày. Ngọc Loan thấy vậy thì lo lắng, bèn ngồi xuống bên cạnh anh hỏi:
- Có chuyện gì à? Sao tự nhiên ra đây, hay là thấy không khỏe trong người?
Ngọc Loan lo lắng đưa tay lên sờ trán Vũ Phong, xem nhiệt độ trong người anh thế nào, nhưng Vũ Phong đã nắm tay cô kéo xuống, khàn giọng nói:
- Không phải đâu. Anh không sao. Chỉ là anh vừa gặp một một việc khiến anh khó nghĩ quá.
- Là chuyện gì?

Vũ Phong nhìn Ngọc Loan suy nghĩ một chút rồi bèn kể:
- Có một lần, anh vô tình gặp được một vật, sau đó anh phát hiện ra mình rất thích vật đó. Anh tìm mãi mà không thấy, đến khi anh tìm được thì nó đã có chủ rồi – Vũ Phong không muốn nói rõ cho Ngọc Loan biết mình đã tìm thấy cô gái kia và cô ấy chính là Hà Trang, cho nên dùng cách ám chỉ như thế. Bởi vì Vũ Phong cũng như Ngọc Loan cho rằng Tùng Quân và Hà Trang là một cặp và trêu ghẹo, nhưng Tùng Quân đã một mực phủ nhận. Vũ Phong hiểu rõ Tùng Quân, anh sẽ không một mực phủ nhận sự việc mà mình dính líu như vậy, cho nên bèn gặn hỏi, Tùng Quân cũng nói thật lòng mình, người anh thích là Ngọc Loan. Lúc đó Vũ Phong cho rằng Ngọc Loan là cô gái thích hợp với mình, anh thừa nhận mình có chút thích Ngọc Loan và hôm nay quyết định sẽ ngỏ lời với cô. Nhưng bây giờ anh gặp Hà trang và biết Hà Trang thích Tùng Quân.

Ngọc Loan nghe Vũ Phong kể thế, trong mơ hồ cô nhận ra một điều gì đó. Nhưng cũng thật tâm trả lời:
- Nếu vật đó đã có chủ rồi, thì cứ gặp chủ nó trả giá cao hơn mua lại.
- Em nghĩ có được không? Biết đâu, người chủ đó thích hợp với nó hơn thì sao.
- Vậy thì anh hãy làm cho vật đó hợp với anh là được. Nói chung, khi con người muốn gặt hái thành công thì cần phải có sự cố gắng không ngừng. Dùng thành ý của anh, làm cho vật đó trở thành của mình.

Vũ Phong gnhe xong thì gật đầu, ánh mắt anh sáng rực. Tim Ngọc Loan nhói đau, cô biết mình vừa nói ra điều ngu ngốc nhất, nhưng cô vẫn muốn nói ra điều ngu ngốc thứ hai:
- Có phải anh tìm được cô gái mặc váy trắng đó rồi hay không?
Vũ Phong biết Ngọc Loan là cô gái thông minh, anh chỉ cần ám chỉ như thế cô đã hiểu rõ mọi chuyện rồi, cho nên lặng lẽ gật đầu. Ngọc Loan bị cái gật đầu của Vũ Phong làm đau đớn vô cùng, cô biết anh và cô đã không còn kết quả nữa, không thể trông đợi gì thêm được nữa. Ông trời thật độc ác với cô, vì sao bao lâu nay không cho anh gặp lại người con gái đó. Tại sao lựa vào thời điểm này, thời điểm mà cô cho rằng tình cảm của hai người đang thăng hoa lên một cung bậc khác. Vì sao ông không để qua hết đêm nay, vì sao không để cô có được cái cảm giác hạnh phúc bên cạnh anh. Vì sao để cô mong chờ trông ngóng thời khắc này rồi lại cướp nó đi. Vì sao không để nah cho cô một lời hứa hẹn để cô có thể dùng lời hứa đó mà ích kỷ trói buộc anh cơ chứ. Cô nuốt những giọt nước mắt đau đớn vào tận sâu trong tim.
- Có thể cho em biết là ai không?

Vũ Phong dù ngu ngốc đến mấy, anh cũng nhận ra tình cảm của Ngọc Loan đối với mình từ lâu rồi, huống chi anh lại là người từng trải qua nhiều mối tình, dù những mối tính đó chẳng phải là những mối tình thật sự. Đến cả anh còn có tình cảm với cô nữa là, chỉ tiếc là lòng anh đã quá mang nặng hình bóng của cô gái đó, giống như đã khắc sâu nó vào lòng, là một nỗi ám ảnh quá lớn, khó lòng dung nạp thêm nữa. Anh nhìn ánh mắt đã đỏ , đôi môi mím lại cố gắng kiềm chế của Ngọc Loan thì chua xót, dù không đành lòng nhưng vẫn đáp:

- Là Hà Trang.
Ngọc Loan như rơi xuống đáy sâu của sự tuyệt vọng. Nếu là người con gái nào khác, cô có thể cùng họ cạnh tranh, nhưng nếu là Hà Trang, cô có thể cạnh tranh hay không? Nếu như Hà Trang là người yêu của Tùng Quân, cô cũng sẽ không lo lắng, bởi vì Vũ Phong tuyệt đối không cướp bạn gái của bạn. Nhưng mà giờ phút này, Tùng Quân đã nói rõ Hà trang không phải là bạn gái anh. Cô đã biết thì chắc chắn Vũ Phong đã biết, vậy thì anh có quyền theo đuổi Hà trang rồi.
Xem ra, cô và anh có duyên không nợ.

Gió đêm thổi qua chỗ hai người ngồi, tiếng gió thét gào nghe não nề giống như nỗi lòng dằn xé của Ngọc Loan lúc này. Xưa nay cô vẫn đồng cảm cho những người yêu đơn phương, không ngờ bây giờ cô lại phải dùng sự đồng cảm đó để tự an ủi bản thân mình.
- Vậy anh định làm thế nào, Hà Trang cô ấy….- Ngọc Loan nhìn Vũ Phong ái ngại, Hà Trang đã nhiều lần tỏ thái độ ghét Vũ Phong, vả lại cô ấy thích Tùng Quân.
- Chẳng phải em bảo anh nên dùng thánh ý của mình hay sao? Anh sẽ dùng thành ý của anh để cho Hà Trang thấy là anh thật lòng.
- Chúc anh thành công – Ngọc Loan khẽ cười gật đầu.
- Ngọc Loan – Vũ Phong im lặng một chút, rồi nhìn Ngọc Loan gọi – Em có thể giúp anh không?
Ngọc Loan nhìn Vũ Phong, cả người cô run lên một cách rõ rệt, nếu như không phải từ nãy giờ cô vẫn cắn môi kiềm nén thì có lẽ nước mắt của cô đã rơi xuống từ bao giờ rồi. Ngọc Loan bèn khỏa lấp che giấu hành động đau đớn nhất thời của mình, cô ôm lấy hay tay xoa xoa, khẽ nhăn mặt nói:

- Hôm nay đúng là bị điên nặng nên mới ăn mặt phong phanh thế này. Trời lạnh thật.
Vũ Phong không nói không rằng, cởi áo khoát ra phủ lên người cô, Ngọc loan cũng không từ chối, cô quấn áo thật chặt, che chắn thân người mình để khỏi lạnh. Lặng lẽ hít một hơi thật sâu, sau đó cô trút hết tất cả cái lạnh trong lòng ra, hy vọng nỗi buồn sẽ theo đó mà ra đi. Ngọc Loan quay đầu nhìn Vũ Phong cười nói:
- Vì hành động ga lăng này của anh, em quyết định sẽ giúp anh theo đuổi Hà Trang.
Ngọc Loan nhìn nụ cười đầy phấn khởi của Vũ Phong, cô tự cười nhạo chính bản thân mình. Cô cười cái sự tốt bụng giả tạo của mình, là cô quá thánh thiện, hay chỉ là giả vờ thánh thiện. Rõ ràng cô nhận lời hết lòng giúp đỡ Vũ Phong, nhưng trong lòng cô không ngừng mong mỏi anh mãi mãi không thành công.

Ngọc Loan cũng không biết Vũ Long có thanh công hay không. Có đôi khi cô thầm cầu mong sự theo đuổi của Vũ Phong thất bại, để cô có thể ở bên anh thêm chút nữa. Nhưng nhìn vẻ mặt thất vọng của anh, cô lại không đành lòng, càng ra sức giúp đỡ anh nhiều hơn. Cô còn tìm Hà Trang, nói giúp Vũ Phong.
- Mình biết là Loan tốt bụng, nhưng mà mình thật sự không thích anh ta chút nào hết. Mình cũng không nhớ đã từng giúp đỡ Vũ Phong lúc nào nữa. Mình không tin là có một anh chàng nào lại có thể si tình một cô gái chỉ vô tình giúp anh ta một lần như thế, thậm chí anh ta còn chưa biết mặt cô gái đó nữa mà chỉ thấy dáng dấp sau lưng cô ta thôi, vậy mà cũng nói là yêu hay sao? – Hà Trang nhìn Ngọc Loan cương quyết khẳng định sẽ không bao giờ thích Vũ Phong – Hơn nữa, mình cũng không muốn làm Loan buồn. Chẳng phải Loan thích anh ấy hay sao. Mình chẳng hiểu anh ta có bị thần kinh hay không, tự nhiên lại quay sang đeo đuổi mình, có lẽ là vì mình là cô gái duy nhất không thèm để mắt đến anh ta, cho nên để thỏa mãn lòng hư vinh thích chinh phục mà anh ta quyết theo đuổi mình tới cùng cho bằng được như thế thôi. Anh ta đừng vọng tưởng. Thà lấy chó lấy mèo còn hơn.

- Thật như vậy sao – Ngọc Loan thấy Hà Trang cương quyết như thế thì cũng thấy vui .
- Tất nhiên rồi. Mình chỉ hy vọng là, sau khi anh ta bị thất tình, anh ta sẽ bỏ đi cái thói lăng nhăng để quay đầu nhìn lại để thấy được sau lưng anh ta còn một cô gái tốt như Loan – Hà Trang nhìn Ngọc loan, cô ta thật lòng chúc phúc cho Ngọc Loan cùng Vũ Phong.
- Cám ơn Trang – Ngọc Loan nắm tay Hà Trang cười chân thành.
Nếu như sẽ có lúc Vũ Phong quay đầu nhìn lại, vậy thì cô tình nguyện chờ đợi cho đến giây phút đó không chút hối hận.
Mỗi ngày Ngọc Loan nhìn Vũ Phong theo đuổi Hà Trang, rồi nhìn anh thất vọng quay về. Ngọc Loan luôn ở bên cạnh anh an ủi, động viên anh, nhưng trong lòng cô hy vọng, không ngừng hy vọng, một ngày nào đó sẽ có lúc Vũ Phong quay đầu.
Có nhiều lúc, Ngọc Loan hỏi Vũ Phong:

- Cô gái đó có chắc là Hà Trang hay không? Lỡ như là ngộ nhận thì sao, người giống người chẳng hạn – Cô và Hà trang nếu nhìn từ phía sau chẳng khắc nào hai chị em sinh đôi, cho nên hai người mới thân nhau như hình với bóng như thế, các bạn học vẫn thường lầm lẫn. Huống chi là một cô gái Vũ Phong nhìn thấy trong mơ hồ.
- Anh đã quen nhiều cô gái, nhưng chưa bao giờ anh khẳg định những cô gái kia là cô ấy cả. Là bởi vì họ không phải. Còn Hà Trang, anh nhìn theo bóng lưng của cô ấy và khắc sâu trong lòng, không thể nhầm lẫn được. Từ trước đến giờ, anh chưa từng nhìn Hà Trang, mãi cho đến hôm tham dự party tốt nghiệp.
- Thật ra có phải anh đang đeo đuổi một ảo ảnh hay không? Là ảo tưởng về tình yêu, chẳng qua khi không có ai chịu giúp đỡ, Hà Trang lại đến giúp anh, cho nên mới ngộ nhận rằng anh yêu cô ấy.
Vũ Phong nghe xong thì bèn trả lời:
- Vậy còn em thì sao? Sau khi được Hà Trang giúp, chỉ cần cho cô ấy một ít tiền báo đáp là được. Vì sao lại trở thành chị em tốt với cô ấy. Tính tình cả hai người hoàn toàn khác biệt nhau mà. Vì sao phải chịu nhiều thiệt thòi vì cô ấy như thế. Cho nên anh cũng như em, chúng ta đều là những kẻ cố chấp, đã nhận định việc gì rồi là sẽ không bao giờ thay đổi.
- Chúng ta đều là hai kẻ ngốc – Ngọc Loan khẽ cười nói.

Hai người đều là hai kẻ ngốc trong chuyện tình cảm. Anh biết Hà Trang sẽ không chấp nhận mình mà vẫn hết lòng theo đuổi. Còn cô biết trong lòng anh có bóng hình của người con gái khác nhưng vẫn cam nguyện chờ anh.
Có lẽ Vũ Phong đã cho Hà Trang thấy được thành ý của anh, cho nên cô ấy cuối cùng đã run động trước tình cảm của anh, sau 6 tháng đeo đuổi, cuối cùng Hà trang cũng nhận lời làm bạn gái của Vũ Phong.
Hà Trang và Ngọc Loan ngồi đối mặt nhau trong quán nước, Hà Trang không nhìn Ngọc Loan rồi khàn giọng nói:
- Mình xin lỗi, xin lỗi Loan rất nhiều. Mình cứ nghĩ là trái tim mình kiên định lắm, không ngờ mình lại run động vì anh ấy. Vũ Phong anh ấy đã làm cho mình rất nhiều việc, một điều mà chưa có một người đàn ông nào làm cho mình cả. Quả thật là đã khiến mình cảm động, và thay đổi suy nghĩ về anh ấy. Không biết từ bao giờ mình đã yêu anh ấy. Mình đã chấp nhận làm bạn gái anh ấy rồi, mình biết làm như vậy khiến Loan rất buồn, nhưng mà mình không khống chế được tình cảm của mình. Mình xin lỗi – Hà Trang rơi nước mắt áy náy nhìn Ngọc Loan khẽ khàng nói những lời tự trách.

Ngọc Loan nhìn những giọt nước mắt đang rơi trên gương mặt đẹp của Hà Trang, cô lặng lẽ lấy khăn lau giúp cô ấy rồi giọng buồn bã nói:
- Đừng khóc. Trang không có lỗi với mình đâu. Mình chỉ là yêu đơn phương thôi mà. Vậy cũng tốt, nếu như hai người có thể đến bên nhau và hạnh phúc, mình cũng thấy vui.
- Nhưng mà mình….- Hà Trang ghẹn lời khi thấy Ngọc Loan không trách mình, cô ta nhìn Ngọc Loan đầy cảm kích nói – Cám ơn Loan nhiều lắm. Mình cảm thấy thật hổ thẹn với Loan rất nhiều.
- Bỏ đi. Dù sao thì Vũ Phong cũng đâu có nói thích mình, cho nên trang không cần áy náy.
- Thật ra, có một chuyện mình vẫn giấu Loan – Hà Trang lấm lét nhìn Ngọc Loan ngại ngùng không biết có nên mở lời hay không?
- Là chuyện gì?
- Thật ra người mà anh Tùng Quân thích chính là Loan.

- Sao…..- Ngọc Loan không tin vào tai mình nữa.
- Thật ra là do mình ích kỷ mà thôi. Lúc đầu mình quá thích anh ấy, cho nên mới đeo bám anh ấy. Lúc mình và anh ấy đi xem phim, mình đã nhân cơ hội đo để tỏ tình cùng anh ấy. Nhưng Tùng Quân đã nói thẳng với mình là anh ấy thích Loan và từ chối mình.
- Nhưng rõ ràng mình nhìn thấy hai người đã ôm nhau mà – Ngọc Loan không tin vào tai mình cô run run nói.
- Không phải đâu. Là mình nhìn thấy Loan đứng chờ xe cho nên mới nói với Tùng Quân, bảo anh ấy ôm mình một cái coi như an ủi mình.
- Sao Trang phải làm vậy?
- Bởi vì mình cảm thấy xấu hổ, mình tự ái khi bị từ chối – Hà trang khổ sở đáp – Cho nên mình không muốn ai biết mình bị từ chối, cho nên mình mới cố tỏ vẻ là mình với anh Tùng Quân đang quen nhau. Thật ra sợi dây truyền lần đó là của tùng Quân tặng cho Loan, mình đã tráo đổi nó với chiếc đồng hồ. Lúc đó mình thật sự rất thích anh ấy, cho nên mình đã quá hồ đồ mà làm nhiều chuyện không suy nghĩ. Nhưng giờ đây mình mới biết, thật ra người mình yêu thật sự là Vũ Phong. Mình biết mình là đồ ích kỷ, xấu xa, nhưng mà mình không còn cách nào khác hết. Loan cứ trách mình đi, mắng mình đi, thậm chí là đánh mình. Mình sẽ không một lời oán thán đâu.

Thật sự trong lòng Ngọc Loan rất tức giận, thật sự cũng muốn đánh Hà Trang cho hả giận, nhưng cuối cùng cô lại không nỡ. Chuyện với Tùng Quân cũng đã qua lâu rồi, người cô thích bây giờ là Vũ Phong. Cô cũng hiểu, đối mặt với tình yêu, con người ai cũng ích kỷ. Nếu là cô, nói không chừng cô cũng sẽ hành động như thế .
- Bỏ đi, mình không trách Trang đâu, chuyện cũng đã qua rồi.
Hà Trang ngỡ ngàng nhìn Ngọc Loan, cô không ngờ Ngọc Loan lại tha thứ mà không một lời oán thán nào hết. Hà Trang nắm lấy tay Ngọc Loan lần nữa nói:
- Cám ơn Loan rất nhiều. Được làm bạn với Loan là may mắn nhất đời của mình. Chúng ta mãi mãi là bạn tốt của nhau.
Ngọc Loan gật đầu. Hà Trang mới hết khóc nhìn Ngọc Loan bảo:

- Thật ra anh Tùng Quân vẫn thích Loan,
Ngọc Loan cũng cho rằng, là do cô không có số được ở bên cạnh Vũ Phong, không thể trách ai được. Chỉ là ngoài sự thật vừa nói ra, Hà Trang vẫn còn giấu cô chuyện chiếc lắc tay. Cho đến một ngày nọ, cô tình cờ đeo chiếc lắc trên tay trong một buổi tiệc đi cùng ba mình, Vũ Phong cũng có mặt, lâu rồi hai người không gặp nên anh rủ cô ra góc vắng ngồi tâm sự. Cả hai cũng hơi ngượng ngùng nhìn nhau, thật sự Ngọc Loan bối rối không dám đối mặt với Vũ Phong, mỗi lần nhìn thấy anh, tim cô lại thổn thức. Vũ Phong cũng vậy, anh cũng không biết phải mở lời thế nào. Thật ra từ lúc anh và Hà Trang quen nhau, anh và Ngọc Loan cũng ít gặp mặt nhau hơn. Ngọc Loan thường bảo bận học nên không có thời gian nhiều như trước, nhưng Vũ Phong biết cô tránh mặt anh. Anh cũng đau buồn và cũng thấy khó xử vô cùng, anh biết Ngọc Loan thích mình, chỉ tiếc là cô đã đền sau. Vô tình anh nhìn thấy chiếc lắc trên tay cô rồi bèn hỏi:
- Sao chiếc lắc của Hà Trang lại ở trên tay em.
- Chiếc lắc của Hà Trang – Ngọc Loan kinh ngạc hỏi lại, cô không vì sao Vũ Phong lại nói như thế, nhưng sau đó cô nhớ ra có lần mình cho Hà Trang mượn đeo, sau đó Hà trang còn mượn cô thêm mấy lần để đi hẹn hò với Vũ Phong, cô cũng không muốn Hà Trang mất mặt nên nói – À, là cô ấy tặng em.
- Anh cũng đoán vậy – Vũ Phong gật đầu cười.
Vũ Phong nhìn sợi lắc sau đó khẽ cười rồi nói:
- Thật ra nếu không có sợi lắc này, anh cũng không nhận ra cô gái đó là Hà Trang đâu. Đặc biệt là hai chữ N&L khắc trên đó khiến anh nhận ra cô ấy một cách chính xác.

- Ý anh là, chủ nhân của sợi lắc này, cô gái mặc váy trắng chính là người đã giúp đỡ anh khi đó – Ngọc Loan đứng bật dậy nhìn Vũ Phong đầy kinh ngạc.
- Đúng vậy.
Ngọc loan có cảm tưởng mình đã rơi từ một nơi rất cao xuống đất, cho nên đau đến nỗi tim cô cũng vỡ ra thành ngàn mảnh. Trong tiềm thức cô bỗng xuất hiện một hình ảnh mơ hồ, một chàng trai ngồi bên bệ hoa bên ngoài trường ôm lấy bụng, nhăn mặt khó chịu, mồ hôi xuất hiện đầy trên trán anh. Dường như anh ta rất đau, nhưng chẳng ai giúp anh ta cả. Cô thấy thật tội nghiệp nên chạy lại giúp đỡ.
- Sao trước giờ em chưa từng gnhe anh nói đến – Nếu như Vũ Phong nói đến điều này, thì cô sẽ nhớ ra mình chính là cô gái ấy, vậy thì cô đâu phải ngày ngày khổ sở lén lút nhìn anh và Hà Trang vui vẻ bên nhau từ xa mà đau lòng như thế. Nếu như cô biết được cô sẽ vui mừng hạnh phúc biết bao nhiêu, người đứng bên cạnh anh chắc chắn là cô chứ không phải Hà Trang.
- Anh nghĩ chuyện đó không cần thiết cho nên….
- Vì sao anh không nói ra sớm hơn chứ – Ngọc Loan nức nở nhìn Vũ Phong chất vấn, cô đã đau khổ biết bao nhiêu, vậy mà….cứ ngỡ hai người không có duyên phận, hóa ra duyên phận đã tìm đến hai người từ lâu nhưng cô lại không hề biết mà để vuột mất.
Vũ Phong nhất thời kinh ngạc, anh không hiểu vỉ sao Ngọc Loan lại kích động như thế, anh chưa kịp nói gì thì Ngọc Loan đã hỏi:

- Hà Trang có biết hay không?
- Có, sau này anh có nói cho cô ấy biết.
Cho nên Hà Trang cứ năn nỉ hỏi cô mượn chiếc vòng đó, Ngọc Loan ngửa đầu nhìn trời cười lớn, cười như điên dại. Hóa ra mọi chuyện lại là như vậy. Vì sao cô đem tấm lòng ra đối đãi với người, mà chỉ nhận lại được toàn giả dối như thế cơ chứ.
Lúc này có ai đó gọi Vũ Phong trong lúc Ngọc Loan còn đang không tin nổi vào sự thật đang phơi bày trước mặt mình. Vũ Phong đành phải chào Ngọc Loan rồi đi vào.
- Vì sao lại như thế? – Ngọc Loan buông ra câu hỏi mà không cần câu trả lời, cô đứng bỏ đi thật nhanh.
Ngọc Loan đi đến tìm Hà trang, cô muốn hỏi rõ vì sao Hà Trang lại không nói ra chứ.
- Mình xin lỗi.
Đó là câu nói duy nhất mà Hà Trang đã nói ra khi cô chất vấn. Ngọc Loan nhìn Hà Trang bằng ánh mắt khinh bỉ vô cùng, cô không còn gì để nói với hạng người này nữa. Đã hai lần rồi, hai lần cô để tình cảm vào hai người con trai, nhưng cả hai lần Hà Trang đều nhảy vô giánh lấy. Tùng Quân cũng vậy. Vũ Phong cũng thế. Vì sao làm vậy đối với cô.

Ngọc loan khẽ nhắm mắt cảm nhận nỗi đau cùng tuyệt vọng, “ chọn bạn mà chơi”, hóa ra câu nói này chính là lời răng dạy cho những ai đã thất bại trong tình bạn, mà chỉ khi thất bại họ mới nhận ra được lời khuyên chí lí này.
- Ngọc loan, mình biết là mình đã quá ích kỷ, mình cũng không còn tư ca1chc ầu xin bạn được nữa. Nhưng khi mình biết đều này, thì mình đã yêu Vũ Phong rồi, mình không muốn mất anh ấy. So với mình, điều kiện của Loan tốt hơn rất nhiều, sau này sẽ có nhiều người theo đuổi Loan. Mình chỉ cần một mình Vũ Phong thôi, xin Loan đừng nói sự thật này ra với Vũ Phong.
- Không phải đâu. Trang không biết điều này khi Trang đã yêu Vũ Phong mà biết điều này từ sớm. Nhưng do bản tính ích kỷ cùng tham lam của mình Trang đã dấu nhẹm đi, Trang muốn người ta phải quỳ lụy Trang, muốn trói chặt người khác trong lòng bàn tay mình nên mới như thế. Xin lỗi, lần này mình không thể rộng lượng mà bỏ qua như thế nữa đâu. Mình sẽ đến gặp Vũ Phong và nói rõ hết mọi chuyện.
Ngọc loan nói xong thì bỏ đi, cô thật sự muốn tìm Vũ Phong nói rõ sự thật, muốn giành Vũ Phong cho riêng mình. Hà trang gnhe cô nói thế thì tái mặt, hốt hoảng giữ tay Ngọc Loan lại nói:
- Đừng mà, mình xin Loan, đừng nói ra sự thật này.

- Muộn rồi. Lần này mình sẽ không nhường Trang nữa đâu – Ngọc Loan quyết gạt tay Hà Trang ra và nói.
- Xem như là trả nợ cho mình đi. Trả cho mình công đã cứu bạn thoát chết. Chẳng phải mạng sống của Loan là do mình đem lại hay sao – Hà Trang trong lúc sợ hãi buông lời trong lòng, nói xong cô ngây người hoảng hốt.
Ngọc Loan cũng khựng lại, cô không ngờ Hà Trang lại dùng việc này uy hiếp cô, cô quay lại nhìn Hà Trang bằng ánh mắt lạnh lùng không tưởng, đúng là cô đã nợ Hà trang một mạng sống, cuối cùng cô nói:
- Được. Mình hứa sẽ không nói với Vũ Phong, có điều từ nay về sau, chúng ta không còn là bạn bè với nhau nữa.



Chương 11: Nỗi đau thầm lặng


Cả một đêm dài, thời gian cứ lẵng lẽ trôi qua từng phút từng giây nặng nề lạnh lẽo, nhưng không gian ngưng đọng lại nỗi khổ dâng trào trong tim Ngọc Loan. Cả đêm dài không ngủ, Ngọc Loan cứ ngồi trên ghế so fa, mặc kệ cho trời đêm lạnh lẽo đang quay lấy mình, từng chút thâm nhập vào thân người cô gây nên những cơn buốt giá.
Ngọc Loan nhớ từng đoạn quá khứ đau lòng mà rơi nước mắt, những giọt nước mắt nóng hổi lăn dài xuống khóe môi, mặn đắng, xót xa vô hạn. Cô tự nghĩ, mình đem hết lòng dạ đối đãi với người, vì sao lại chỉ nhận lấy khổ đau như thế. Là cô quá ngốc, vì sao biết rõ Hà Trang lợi dụng mình, lại vẫn nghĩ tốt cho cô ấy để rồi nhận lấy vô vàng điều cay đắng.
Nếu như cô ích kỷ, giữ lấy sợi lắc tay cho riêng mình, vậy thì người đứa bên cạnh Vũ Phong chính là cô. Nếu như cô có thể ích kỷ, sau khi biết được sự thật, cứ nói thẳng với Vũ Phong, mình mới là chủ nhân của chiếc lắc, mình mới là cô gái đã giúp đỡ anh năm xưa. Nếu như cô ích kỷ, cô cứ dùng một số tiền lớn đền ơn cứu mạng cho Hà Trang, không cần hứa với cô ấy giữ bí mật này mãi mãi.

Tiếc là từ nhỏ, tất cả các thầy cô giáo, cả ba cô đều không dạy cho cô hai chữ ích kỷ, họ chỉ dạy cô hai chữ vị tha và giúp đỡ người, họ không dạy cô cách hại người. Cho nên cô không hề biết lòng người trong cuộc sống này lại đáng sợ và hiểm độc đến thế, sự tham lam, sự ích kỷ bao phủ lấy họ đến mức cô không dám tin tưởng vào những thứ gọi là tình bạn thân thiết nữa.
Cũng không ai dạy cô cách chiếm đoạt trong tình yêu, cho nên cô mới đứng bên lề đường nhìn người ta tay trong tay hạnh phúc bên nhau, rồi bản thân âm thầm lặng lẽ gạt nước mắt đau khổ. Vì sao chỉ dạy cho cô cách đợi chờ nhưng lại không nói cho cô biết giới hạn của sự đợi chờ là ở đâu.
Vũ Phong đã đi rồi, sự đợi chờ trong bao lâu nay của cô phút chốc tan thành tro bụi, bao lâu nay sự lặng lẽ âm thầm của cô chỉ đổi lại ánh mắt giận dữ và lạnh lùng quay đi của anh. Mà tất cả mọi lỗi lầm đều do cô gây ra.

Gió bấc xô vào lòng em những cơn lạnh..
Đây là đâu.. sao ko thấy tay anh ôm chặt..
Bao lâu em đã quen khi có anh rồi,.
Nhưng làm sao có thể níu tay anh
Đôi vai em ngày càng gầy xanh..
Buồn lắm phút biết em lỡ yêu anh khi đôi mình tay trong tay chiều về ngược gió..
Gió có khẽ hờn trách em yếu mềm.
Sợ gió sẽ vô tình cuốn anh bước đi xa đời em về một miền trời không tên
Em chỉ hạnh phúc khi được bên anh.
Buốt giá thay mùa đông nói với em là..
Đông lạnh hơn khi anh bước ra đi, không về..
Mưa đêm rơi nhiều hơn khi thấy em buồn,
Rơi làm chi tim thêm ướt mềm đi..
Không như xưa, ngày còn bé thích tắm mưa

Như anh cho yêu thương khác ấm áp hơn em được không .… ?
Con tim ơi trả lời đi..
Hay em cứ trẻ con và giữ anh riêng mình
Giờ nếu em có thể khóc thành tiếng đến khi nào cơn đau trong tim em vơi đi..
Em đã chẳng vùi mình vào lặng câm

Khi bình minh đã bắt đầu rọi những tia sáng đầu tiên bắt đầu một ngày mới, đôi mắt sau một đêm thức trắng chan đầy nước mắt đã trở nên sưng mộng và vô hồn, một đôi mắt đỏ hoe thiếu sức sống và đầy mật mỏi. Ngọc Loan cứ ngồi yên lắng nghe một đoạn nhạc buồn, bài hát “ Có lẽ em”, lời bài hát như cõi lòng cô, điệu nhạc như se thắt lòng cô hơn nữa. Những giọt nước mắt âm thầm rơi mà không cất được tiếng, cho nên cõi lòng cô vẫn mãi đau, một nỗi đau thầm lặng.
Không biết từ lúc Vũ Phong rời đi, cô cũng ngồi đó bao lâu, mãi đến khi tiếng mở cửa vang lên, phá tan đi không khí chìm lặng não nề trong tâm hồn Ngọc Loan. Cô vội vàng ngoái đầu nhìn về phía của, quả nhiên người bước vào là Vũ Phong.
– Vũ Phong, anh về rồi sao?

Ngọc Loan vội vã đứng bật dậy, nhìn Vũ Phong nghẹn ngào lên tiếng hỏi.
Vũ Phong nghe tiếng hỏi, anh quay đầu nhìn về phía Ngọc Loan, mới một đêm mà giọng cô như khàn đặc đi, nghe mà đau lòng. Vũ Phong càng không ngờ, đôi mắt vốn hồn nhiên trong sáng, lúc nào cũng hướng về anh mĩm cười đã trở nên thâm quầng, rèm mi bếch dính lại với nhau cho thấy chủ nhân của nó đã khóc rất nhiều. Vẻ mặt của cô cũng trắng bệch, tiều tụy đi thấy rõ chỉ sau một đêm, cho thấy cô đã đau khổ rất nhiều. Vũ Phong chợt thấy lòng se lại xót xa vô cùng, anh muốn ôm lấy cô vỗ về xoa đi hết những nỗi buồn trong lòng cô.
Nhưng hình ảnh của hai người họ đêm qua vẫn cứ lẩn quẩn trong tâm trí anh, dù muốn xua đuổi cũng không thể đuổi được. Anh biết Ngọc Loan không có lỗi, nhưng mà sự ích kỷ hờn ghen trong anh vẫn cứ bùng lên. Đàn ông vốn là vậy, họ có thể tự cho phép bản thân lăng nhăng, quen hết cô này đến cô khác, thậm chí ăn nằm với họ dù trái tim họ không chút yêu thương nào. Nhưng đàn ông lại không chấp nhận được người phụ nữ của mình có bất cứ một cử chỉ hay hành động nào cho thấy sự phản bội. Đàn ông có thể tha thứ cho sai lầm của bản thân, nhưng lại không thể tha thứ sai lầm của người phụ nữ bên cạnh mình.
– Anh chỉ về thay quần áo đến công ty thôi – Vũ Phong lạnh lùng nói, ánh mắt lãnh lẽo đến đáng sợ , nói xong anh đi thẳng đến công ty.

Ngọc Loan nhìn Vũ Phong đi lên lầu, cô ngồi thụp xuống ghế tay ôm đầu, mắt nhắm ghiền mệt mỏi.
Vũ Phong lên lầu, thay mở tủ lấy quần áo để thay, nhìn thấy hàng quần áo thẳng thớm sạch tinh, trong lòng bỗng nhức nhối. Bàn tay sờ lên từng chiếc áo được Ngọc Loan giặt giũ cẩn thận, còn ủi thật thẳng tắp không có lấy một nếp nhăn, bàn tay chợt buông thỏng. Tâm trạng trở nên nặng nề hơn, Vũ Phong mệt mõi anh nằm ngã vật xuống giường.
Anh cũng không biết bản thân vì sao lại giận dữ như thế, rõ ràng anh biết, dù bản thân tự nhủ cố gắng không phụ lòng Ngọc Loan, cố gắng làm một người chồng tốt để không phụ lòng tốt của cô. Nhưng anh biết đó chẳng qua chỉ là một sự thương hại, một sự áy náy , một sự chuộc lỗi mà thôi.

Anh biết mình không có quyền trách Ngọc Loan khi chính anh bỏ rơi cô để chạy theo Hà trang cho dù anh vì bất cứ nguyên nhân gì đi nữa, cũng không thể phủ nhận anh đang gây tổn thương cho cô. Nhưng không hiểu vì sao khi anh nhìn thấy Tùng Quân hôn Ngọc Loan, trong lòng anh bùng lên một ngọn lửa giận dữ, trong một phút nào đó anh thật sự muốn chạy đến đánh Tùng Quân một trận để hả giận.
Vì sao anh lại nổi giận đến như thế? Vũ Phong cũng không biết rõ nguyên nhân.
Chẳng lẽ anh giận cô vì đã nghi ngờ anh hay vì nguyên nhân nào mà anh không thể tha thứ cho cô bây giờ được, dù nhìn thấy vẻ mặt cô như thế khiến tim anh đau đớn vô cùng, muốn ôm chặt lấy cô không buông?
Vũ Phong cảm thấy anh giống như là đang nổi cơn ghen hơn là tức giận vì đã ghi ngờ. Nhưng tại sao anh lại nổi ghen? Chẳng lẽ anh đã…..

Khi Vũ Phong đi xuống dưới lầu, Ngọc Loan đã đứng đợi bên dưới, cô đứng đợi anh bên dưới cầu thang, trên tay cô là một túi xách tay nhỏ. Ngọc Loan thấy Vũ Phong bèn nói:
– Tối qua anh ngủ ở đâu?
– Chuyện đó liên quan gì đến em – Vũ Phong lạnh nhạt đáp rồi né tránh người cô bước tiếp.
– Đêm qua anh thật sự ở nhà cô ấy sao? – Ngọc Loan quay đầu, giọng cô nghèn nghẹn hỏi.

- Em cần gì phải quan tâm đến những điều đó – Vũ Phong nhếch môi cười đáp – Hay em muốn biết đem qua, tôi và cô ấy xảy ra chuyện gì?
– Anh…- Ngọc Loan chỉ đau đớn kêu lên rồi cổ hộng bị chặn lại bởi lời nói lạnh lùng xa cách đầy mỉa mai của Vũ Phong, sau đó cô gằn lòng lại nói – Tối anh cứ việc về nhà ngủ đi. Dù sao, nhà này cũng là do anh bỏ tiền ra mua, cho nên người nên đi là em.
Vũ Phong giật mình quay người lại, lúc này anh mới biết cái túi xách nhỏ trên tay cô là túi hành lí của cô. Anh quay lại nhìn cô, thì Ngọc Loan đã nói tiếp:
– Em biết bây giờ em có nói gì, anh cũng không tin. Nếu như anh không muốn thấy mặt em thì em sẽ tránh đi.
Vũ Phong định mở miệng nói điều gì đó thì Ngọc Loan đã nói tiếp:
– Nếu như anh muốn ly hôn sớm hơn dự định thì cứ nói, lúc đó em nhất định sẽ ký tên.

Bàn tay vừa định vươn ra giữ lấy tay cô bỗng khựng lại từ từ hạ xuống rồi siết chặt lại, Vũ Phong nhìn Ngọc Loan tức giận nói:
– Bây giờ thì em muốn ly hôn sao. Ly hôn để có thể đến bên cậu ấy à. Hahaha….em không cần phải chờ ý kiến của tôi, nếu em muốn ly hôn thì cứ nói, tôi sẵn sàng ký tên. Tôi sẽ không làm người ngăn cản uyên ương đâu .
– Anh tin cũng được, không tin cũng được, em và Tùng Quân vốn trong sạch. Vũ Phong! Tùng Quân từ trước đến giờ đều không phải là vấn đề của hai chúng ta, anh biết rõ điều này mà. Bây giờ dù không có anh ấy, anh cho rằng chúng ta sẽ không có ngày hôm nay sao.
Ngọc Loan cười buồn nói ra những lời thật từ trong đáy lòng của mình, cô ngừng một lát rồi nói tiếp:
– Nếu như em muốn đến với anh Tùng Quân, có lẽ em sẽ không chờ đến bây giờ đâu.

Tim Vũ Phong nghe nhức nhói vô cùng, anh biết rõ là Tùng Quân bao lâu nay vẫn lặng lẽ chờ Ngọc Loan nhìn về phía mình. Nếu như Ngọc Loan có Tùng Quân trong lòng thì có lẽ anh và cô sẽ không có một đám cưới giả, một hôn nhân hình thức như thế này. Những lời Ngọc loan nói anh điều hiểu rõ, tất cả đều là lỗi của anh, xen vào giữa anh với Ngọc Loan là Hà trang chứ không phải là Tùng Quân.
– Giá như em yêu anh ít đi một chút thì tốt biết mấy. Vì như vậy em sẽ không rơi nước mắt khi nhìn thấy anh quay lưng đi, không đau lòng khi thấy anh tay trong tay với người con gái khác. Chỉ tiếc là em lại quá yêu anh, cho nên chọn cho mình con đường cay đắng của ngày hôm nay – Ngọc loan nhìn Vũ Phong đang đứng ngây người nói tiếp những lời sau cùng – Em sẽ không ép buộc anh nữa đâu, em sẽ để anh tự do đi tìm hạnh phúc của mình. Chỉ cần anh muốn em sẽ ký tên lên giấy ly hôn.
Nói xong Ngọc Loan siết chặt túi hành lý trên tay mình rời đi. Khi cánh cửa đóng sầm lại thì Vũ Phong mới nhận ra, anh đã sai rồi, quá sai lầm rồi. Thói ích kỷ độc chiếm của đàn ông trong anh đã khiến anh mờ mắt, khiến anh dù hiểu rõ lỗi là ở anh nhưng vẫn cứ muốn đổ tội lên đầu cô. Vũ Phong muốn đuổi theo giữ Ngọc Loan lại, nhưng tay vừa chạm vào nắm cửa, nơi vẫn còn lưu lại hơi ấm của cô anh chợt đứng lại. Anh lấy tư cách gì để cầu xin cô ở lại.
Vũ Phong âm thầm tự trách mình, anh đấm mạnh tay vào cánh cửa, thầm trách mắng bản thân mình, rồi anh dựa lưng vào cửa từ từ ngồi bệch xuống đất trong mệt mỏi. Vũ Phong không hiểu trái tim mình lúc này thế nào nữa, nó cứ quặn thắt trong đau đớn.

Ngọc Loan chỉ có thể đi đến nhà Tú Quyên mà thôi, cô không biết mình nên đi đâu nữa, chưa bao giờ cô rời khỏi nhà ngoại trừ việc đi du lịch, cho nên nhất thời cô không biết đi đâu, đành trong cậy vào người bạn tốt của mình mà thôi. Tú Quyên vừa nghe Ngọc Loan gọi điện thoại, liền lập tức trở về nhà. Nhưng Tú Quyên không về nhà một mình mà về nhà cùng với Tùng Quân.
Tú Quyên thấy Ngọc Loan cúi mặt không chịu nhìn Tùng Quân, bèn lúng túng giải thích.
– Mình đi xin phép về nhà. Lúc đó Tùng Quân cũng ở đó cho nên….
– Anh sợ em xảy ra chuyện gì với Vũ Phong, cho đến đến đây xem – Tùng Quân bèn giải thích hộ Tú Quyên – Em không sao chứ?
– Em chỉ định dọn đến nhà Tú Quyên để suy nghĩ lại mọi chuyện một chút thôi – Ngọc Loan cười cười đáp – Em không sao đâu.

- Vậy thì tốt. Anh không làm phiền hai người nữa đâu. Anh về trước đây – Tùng Quân gật đầu rồi chào họ ra về, anh nghe Tú Quyên nói là Ngọc Loan thu dọn hành lí đến ở nhà mình, anh lo lắng nên mới đến xem, thấy Ngọc loan vẫn ổn, anh cũng thấy yên tâm, dù anh biết nụ cười của cô là đang ngượng cười. Nhưng để Tú Quyên an ủi khuyên nhủ cô cũng là điều tốt, cô ở bên Tú Quyên anh cũng an tâm hơn, cho nên anh mới ra về để hai người họ có không gian tâm sự.
Quả nhiên Tùng Quân vừa rời đi thì Ngọc Loan đã lao vào lòng Tú Quyên khóc nức nở. Tú Quyên thở dài vô về an ủi cô, từ từ dìu cô vào nhà, còn giúp cô xách hành lý. Sau khi rót cho Ngọc Loan ly nước và đợi cô bớt thương tâm, Tú Quyên mới hỏi Ngọc Loan đã xảy ra chuyện gì, mặc dù cô đã được Tùng Quân kể sơ qua mọi chuyện rồi.
Ngọc Loan lau khô nước mắt, từ từ phục hồi tâm trạng rồi bắt đầu kể cho Tú Quyên nghe mọi chuyện, Tú Quyên nghe xong thì đứng bật dậy, tức giận mắng:
– Vũ Phong đúng là hồ đồ quá rồi. Con mụ hồ ly tinh Hà Trang đó đúng là đáng sợ thật, ả ta cải tạo thế nào mà khiến Vũ Phong yêu đến mức mù quáng như thế chứ. Nếu như Vũ Phong vẫn còn lưỡng lự, chọn lựa mập mờ đến thế, mà Hà Trang cứ nhất quyết bám chặt không rời như thế thì Loan chỉ có nước khổ dài dài mà thôi. Không được, mình nhất định phải gặp Vũ Phong rồi nói rõ mọi chuyện hiểu lầm năm xưa, cho anh ấy biết bộ mặt thật của Hà trang, để xem sau đó cô ta còn cách nào mà giương nanh nhe móng vuốt của mình nữa.

Tú Quyên nói là làm liền, cô đứng bật dậy quyết định tìm Vũ Phong nói cho ra lẽ mọi chuyện, nhưng Ngọc Loan đã nhanh tay giữ cô lại, ánh mắt nhìn Tú Quyên đầy sự thỉnh cầu:
– Đừng. Mình đã hứa với Hà Trang là sẽ không nói ra sự thật.
– Giờ này còn giữ lời hứa với hạng người như cô ta làm gì – Tú Quyên lần đầu tiên thấy bản tính ngay thẳng trọng lời hứa của Ngọc Loan là một nhược điểm chí mạng của cô thì không khỏi tức giận.
– Nhưng đó là cách làm người của mình – Ngọc Loan đáp chắc nịch, ánh mắt cô cô trở nên trong sáng không tí vẫn đục. Tú Quyên nghe vậy cũng hiểu rõ bạn mình đã quyết định điều gì thì chắc chắn sẽ không thay đổi, cô nhìn Ngọc Loan đầy thương xót, nhưng lại cảm thấy bất lực vì không thể làm gì giúp Ngọc Loan xóa đi nỗi đau này.
– Mình quyết định sẽ buông tay. Vũ Phong muốn đi đâu là quyền của anh ấy, mình không thể cản, càng không có tư cách để cản. Anh ấy đã chọn Hà trang, mình tôn trọng sự lựa chọn của anh ấy, mình sẽ không làm cái chuyện bỉ ổi lật mặt người để tranh giành. Hứa với mình là đừng bao giờ kể chuyện này ra với Vũ Phong, có được hay không?
Ngọc Quyên nắm lấy tay Tú Quyên khẩn cầu cô ấy giữ kín bí mật năm xưa, Tú Quyên miễn cưỡng gật đầu, cô nhìn Ngọc Loan chua xót hỏi:

- Vậy sau này, Loan định thế nào nếu hai người đó đến với nhau? Loan cũng nên tìm cho mình một nơi nương tựa đi.
– Chuyện sau này thì hãy để sau này tính đi – Ngọc Loan cười khẽ đáp, cô không muốn nghĩ quá nhiều đến những chuyện này nữa để tránh thêm đau khổ.
Nhưng Tú Quyên lại tự nhủ trong lòng, cô hứa sẽ không nói với Vũ Phong sự thật năm xưa, chứ không hứa sẽ không nói với Tùng Quân. Cô biết Tùng Quân vẫn yêu Ngọc loan, cô quyết định kể hết mọi chuyện cho Tùng Quân nghe. Cô hy vọng Tùng Quân có thể khiến cho Ngọc Loan được hạnh phúc, có thể quên đi Vũ phong, quên đi những chuyện đau khổ bao bọc lấy cô ấy.
Cô nhất định phải để Tùng Quân biết được sự thật rồi tác thành cho Ngọc Loan và Tùng Quân, cô nhất định phải làm cho hai người họ hạnh phúc để Vũ Phong và Hà Trang phải tức giận mới hả dạ.

Ngọc Loan ngồi chống cằm trên một quầy bar, trên tay cô là ly rượu hình tam giác, một ly rượu có màu vàng nhạt. Chiếc ly thủy tinh sáng óng ánh không có lấy một vết tì nào hết, càng khiến cho màu rượu trong ly nỗi bật nhiều hơn. Loại rượu này có vị ngọt, cũng có vị cay.

Cũng giống như một tình yêu đơn phương thầm kín vậy. Khi bước vào con đường tình yêu, giống như nếm phải một vị ngọt mê say, đầy hấp dẫn để rồi con người mãi chìm vào trong tình yêu đó. Nhưng vị ngọt này nếu nếm vửa phải sẽ khiến chúng ta thấy ấm áp và hạnh phúc, nhưng nếu nếm quá nhiều nó sẽ như một ngọn lửa làm bùng cháy chúng ta.
Ngọc Loan không biết mình đã uống bao nhiêu ly rượu này rồi. Chỉ biết cô ngồi ở đây rất lâu, lâu đến nỗi, người thay ca của quán bar đã đến. Anh chàng pha chế cũ thì thầm vào tai anh chàng mới đến vài câu, ánh mắt họ nhìn về phía Ngọc Loan, ánh mắt cô đã trở nên mơ màng , những ngón tay khẽ đùa nghịch chiếc ly trên bàn. Cô thấy hai người họ chỉ trỏ về phía mình, thì khẽ cười ngằn. Có lẽ họ cho rằng cô là một cô nàng đang thất tình, đang uống rượu giải buồn, sợ cô sẽ say xỉn không về được nhà, hoặc họ cho rằng có có thể vì thất tình mà làm điều dại dột.

Ngọc Loan biết uống rượu, cô không biết bản thân có thể uống được bao nhiêu. Trước đây đi cùng ba, gọi là nể mặt các chú các bác cùng bàn, cũng nâng ly cạn chén mời, tuy chỉ là nhấp môi, nhưng Ngọc Loan đối với rượu bia cũng không sợ hãi bao nhiêu cả. Chỉ là không biết cô có thể uống đến mức độ nào mà thôi. Hôm nay xem như Ngọc Loan chứng thực tửu lượng của mình.
Cô ngồi thẳng dậy uống một hơi cạn luôn ly rượu trên tay mình. Rồi gằn mạnh cái ly xuống bàn nói:
- Lấy thêm cho tôi một chai rượu mạnh.
Anh chàng pha chế mới nhíu mày tỏ vẽ lưỡng lự. Ngọc Loan thấy vậy bèn nói:
- Sao đây. Không muốn bán à, vậy gọi quản lý của anh ra đây, để xem họ mở quán bar này ra làm gì.
Nhìn anh ta bất đắc dĩ phải đi lấy thêm một chai rượu cho cô, Ngọc loan bật cười. Hóa ra cô cũng có thể ngang ngạnh, ỷ quyền một chút, làm khó người ta như thế. Sau đó, cô thở dài, nếu cô có thể như thế đối với Hà Trang, thì có lẽ giờ đây cô đnag mĩm cười hạnh phúc.

Chai rượu được mở sãn nắp để trước mặt cô, anh chàng pha chế sau khi giúp cô rót rượu thì quay sang công việc của mình, không muốn quan tâm đến cô thêm nữa, dù sao cũng là người dưng nước lã với nhau mà thôi.
Ngọc Loan định đưa tay uống cạn ly rượu, xem như hôm nay cô vứt bỏ lốt vò bộc hiền lành để trở thành một cô gái thoát loạn một phen xem thế nào. Nhưng ly rượu trên tay cô vừa đưa đến môi đã bị giữ lại.
Ngọc Loan ngạc nhiên quay đầu nhìn người đã ngăn cô, hóa ra là Tùng Quân, Ngọc Loan có chút ngạc nhiên, mở to mắt nhìn anh sai đó khẽ cười nói:
- Thật trùng hợp, anh cũng đến đây uống bia nữa à.
- Anh đến tìm em – Tùng Quân trầm giọng nói.
- Tìm em làm gì? – Ngọc Loan chớp chớp mắt nhìn Tùng Quân.
- Theo anh đi về – Tùng Quân không đáp mà trực tiếp lấy tiền đặt lên bàn tính tiền rồi nắm lấy tay Ngọc Loan kéo đi ra ngoài.
Ngọc Loan vì quá bất ngờ , công thêm cơn say đang chuẩn bị dâng lên cho nên bước chân không vững, xém chút nữa thì cô đã ngã dúi người xuống đất, cụng may Tùng Quân quay lại kịp thời đỡ lấy cô. Anh ôm lấy ngang eo cô, đỡ cô đi ra ngoài xe, đặt cô thật cẩn thận trong xe, rồi đi vòng đến ghế lái, nhanh chóng lái xe về nhà.
Ngọc Loan dựa lưng vào thành ghế yên ả, cô bắt đầu cảm nhận cơn say nhanh hơn, nhưng không phải là những cơn buồn ói, vì cô uống rượu rất chậm, nên cũng khó lòng mà say đến ói mữa, nhưng cô cũng không tránh khỏi sự mệt mỏi trong đôi am81t của mình.

Ngọc Loan liêm dim nhắm mắt nhanh chóng chìm vào giấc ngủ say.
Tùng Quân quay sang nhìn cô ngủ, trong lòng thương xót vô cùng, vì Vũ Phong mà cô đang buông lơi bản thân mình. Hôm nay anh được Tú Quyên kể rõ hết tất cả mọi chuyện, anh đã hiểu được một phần nỗi đau của Ngọc Loan khi bị bạn thân phản bội đến hai lần. Anh cũng biết, Vũ Phong đến với Hà trang là bởi vì cho rằng cô ta là cô gái đã cứu giúp mình năm xưa. Anh cũng có thể thông cảm cho hành động rời xa Ngọc Loan của Vũ Phong khi ấy, nhưng anh không ngờ trong sự việc lại có những âm mưu và thủ đoạn đáng sợ đến thế.
Nhưng điều anh không ngờ là Ngọc Loan đã từng thích anh, nếu như không phải Hà trang xen vào thì giờ đây Ngọc Loan và anh biết đầu đang nắm tay nhau cùng tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Anh đến mang theo một tia hy vọng rằng, Ngọc loan từng thích anh, vậy vị trí anh trong lòng dù ít dù nhiều vẫn còn trong tim. Biết đâu trong lúc này, anh có thể khơi lại ngọn lửa tình yêu dành cho anh năm xưa.
Anh theo Cẩm Tú về nhà cô ấy, không thấy cô ở đâu hết, điện thoại cũng không, quả thật anh rất sợ Ngọc Loan sẽ làm điều dại dột, Cũng may Tú Quyên nói với anh chuyện Ngọc Loan có thể đến quá bar uống rượu. Khi nhìn tah16y cô ngồi đó, anh mới thở phào nhẹ nhỏm.

- Anh đang cười em sao? – Ngọc Loan không mở mắt, cô vẫn cảm nhận được ánh mắt thương hại của Tùng Quân dành cho mình – Có phải anh cho rằng em quá nhu nhược hay không? – Ngọc loan cười khinh bỉ chính bản thân rồi trầm ngâm nhìn bên ngoài hồi lâu mới lên tiếng tiếp – ….Em không nhu nhược, nếu em như nhược, em sẽ bám chặt lấy Vũ Phong mà cầu xin anh ấy, chứ không chọn cách rời đi như thế này đâu. Em và Vũ Phong có lẽ sẽ ly hôn với
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6828
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN