--> Tìm lại yêu thương ngày xưa - game1s.com
Polaroid

Tìm lại yêu thương ngày xưa

g động lạ vang lên. Ngọc Loan bỗng phì cười, cả người cô run run, Vũ Phong khẽ thở dài lăn qua một bên, nhưng tay vẫn quấn lấy eo cô. Tiếng réo trong bụng anh làm mất cả hứng thú.
Ngọc Loan khẽ đẩy Vũ Phong ra cười khúc khích bảo:
- Anh mau xuống ăn cơm đi. Nếu không đồ ăn nguội hết, hâm tới hâm lui sẽ mất ngon.
- Em mặc đồ giúp anh đi – Vũ Phong vùng vằng như đứa trẻ nhõng nhẽo bảo cô – Nếu không anh cứ để vậy mà đi xuống.

Trước vẻ mặt dày của Vũ Phong, Ngọc Loan đỏ cả mặt, nhưng cũng với tay lấy chiếc áo sơ mi màu xanh ,Vũ Phong đặt sẵn trên giường , giúp anh mặc vào. Sau đó đẩy nhẹ anh ra rồi đứng dậy bảo:
- Anh tự mặc quần lấy.
Nói xong cô bỏ chạy nhanh ra khỏi phòng, Vũ Phong nhìn theo cô khẽ bật cười.
Ăn cơm xong, Ngọc Loan ở dưới nhà rửa chén, cô pha cho Vũ Phong một ly nước cam, đang định bê lên cho Vũ phong, nhưng vừa mới tới cửa phòng anh, cô đã nghe Vũ Phong kêu lên:
- Hà Trang, em đang ở đâu? Buổi trưa gặp nhau, chẳng phải anh đã nói là đừng gọi điện cho anh khi anh về nhà mà.
……..

- Nói cho anh biết em đang ở đâu, anh lập tức tới ngay bây giờ.
Ngọc Loan nép ở một bên tường, cô thấy tim nặng trĩu, hơi thở khóa khăn, hai hốc mắt đột nhiên thấy cay xòe, sống mũi đỏ lựng lên. Hai tay đang cầm chiếc dĩa đựng ly nước cam run run, cô không nghe lầm, hai chữ Hà Trang rất rõ ràng từ miệng của Vũ Phong. Hai người họ vừa gặp nhau lúc trưa, Vũ Phong còn căn dặn Hà Trang đừng gọi điện cho Vũ Phong khi anh về nhà. Ngọc Loan cảm thấy trước mắt tối sầm lại, Vũ Phong lại lừa dối cô.

Lòng cô đau như cắt, chẳng thà Vũ Phong cứ như trước kia, là một Vũ phong một lòng một dạ yêu Hà Trang, cô sẽ không đau khổ như bây giờ. Vì sao lại cho cô một sự hứa hẹn không bảo đảm, khiến cô ảo tưởng như vậy. Anh đã hứa sẽ không đi gặp Hà Trang khi không có cô mà, vì sao cuối cùng hai người vẫn gặp nhau như thế.

- Ở trước cửa nhà anh sao – Ngọc Loan nghe Vũ Phong nói tiếp qua điện thoại – Được rồi, em đứng đó đi, anh ra ngay.
Cô lặng lẽ quay lưng bê ly nước cam bắt đầu tan đá đi xuống lầu. Cô vọc nước lên mặt che dấu đi màu đỏ trong mắt của mình. Vài phút sau Vũ Phong đã đi xuống, anh đã thay một chiếc quần dài thay cho quần sort ngắn ở nhà của mình. Trong anh nhìn trẻ trung và quyến rũ hơn rất nhiều. Cô cầm miếng giẻ lau bàn, giả vờ đang bận rộn lau dọn.
- Anh đi đâu vậy – Ngọc Loan nhìn Vũ Phong hỏi, giọng cô hơi khàn.

- Anh bận chút chuyện, ra ngoài một chút, tầm 1 tiếng sau anh sẽ về – Vũ Phong nhìn đồng hồ rồi đáp.
- Em có thể hỏi anh đi gặp ai không?
- Là một đối tác của công ty thôi – Vũ Phong đáp, ánh mắt có chút bối rối.
- Vậy anh mau đi đi – Ngọc Loan gật đầu thúc giục.
- Ừ …..

- Vũ Phong…- Ngọc Loan đột nhiên lên tiếng gọi.
Vũ Phong quay người lại, cười âu yếm nhìn cô nói:
- Em có cần mua gì không, sẵn anh đi mua cho em luôn.
- Không cần đâu – Ngọc Loan lắc đầu – Em chỉ muốn nói, trời tối rồi, anh lái xe cho cẩn thận. Dạo này bên ngoài hay xảy ra tai nạn lắm.
- Anh biết rồi. Anh sẽ cẩn thận và về sớm .
- Vũ Phong….

Vũ Phong nhìn cô chờ đợi, Ngọc Loan khẽ cười nói:
- Em tin anh.
Vũ Phong bật cười nhìn cô trêu chọc:

- Không phải là em đang xem thường tay lái của anh đó chứ. Tuy anh không tự nhận mình là một tay lái cừ khôi, nhưng tay lái của anh không tệ lắm đâu. Yên tâm đi . Lát nữa trở về, anh sẽ cởi hết quần áo để em khám xét có được hay không?
Ngọc Loan vốn là muốn nói, cô muốn tin rằng Vũ Phong và Hà Trang không có chuyện gì xảy ra. Anh là bất đắc dĩ phải đi gặp Hà Trang mà thôi. Nào ngờ Vũ Phong hiểu lầm ý cô lo lắng anh lái xe ra ngoài không an toàn, cuối cùng bị anh trê đến đỏ mặt, bèn lườm mắt nhìn anh mắng:
- Anh đúng là hư hỏng.
- Đàn ông không xấu, phụ nữ không yêu mà, em không biết điều này hay sao? – Vũ Phong phá ra cười nháy mắt đáp.

- Anh đúng là đồ mặt dày. Mau đi đi, đừng để người ta đợi – Ngọc Loan trừng mắt với anh nói.
Vũ Phong cười cười lắc đầu rồi đi ra ngoài. Ngọc Loan nhìn cánh cửa đóng lại, nụ cười trên môi cũng đông cứng lại, miếng giẻ trên tay cũng rơi xuống đất. Cô từng bước từng bước đi đến bên cửa sổ nhà vén màn kín đáo nhìn ra ngoài.
Hà trang đang bận một chiếc váy màu đồng khá gợi cảm, tóc xã dài đứng đối diện công nhà cô, trông cô ấy rất đẹp, thu hút khá nhiều ánh mắt của người qua kẻ lại. Trông Hà Trang đầy sự tự tin và sự thu hút.

Vũ Phong đã lái xe đi ra cổng, Hà Trang vừa thấy xe anh thì lập tức băng qua đường lao về phía anh, đứng trước đầu xe của Vũ Phong, một bước cũng không chịu rời đi. Vũ Phong phải mở cửa xuống xe đi đến bên cô ấy. Hà Trang lập tức lao vào lòng của Vũ Phong, ôm chầm lấy anh.
Ngọc Loan thấy Vũ Phong đẩy Hà Trang ra rồi quay đầu nhìn vào trong nhà, cô hoảng hốt lùi người, nép mình vào tường. Tim cô đập mạnh như người vừa làm điều sai trái. Hồi lâu cô vén màn nhìn ra bên ngoài lần nữa, chiếc xe của Vũ Phong lăn bánh rời đi từ lúc nào không biết. Cô đau đớn trượt dần thân hình ngồi bệch xuống đất, gục đầu xuống hai chân để cho nước mắt rơi dài trên mặt, lòng nức nở.

Vì sao? Vì sao?
Chẳng phải anh đã hứa với em rồi sao Vũ Phong. Vì sao cuối cùng anh vẫn gặp cô ấy. Vũ Phong, anh yêu Hà Trang nhiều đến thế sao? Yêu nhiều đến mức không thể từ bỏ, đến nỗi phải lừa dối em để đi gặp cô ấy. Vậy thì em phải làm sao đây. Chỉ trách em là người thứ ba xen vào cuộc tình này. Có lẽ em đã sai lầm rồi, sai lầm khi vọng tưởng chỉ cần yêu chân thành thì sẽ có thể làm lay động lòng người. Em phải làm sao đây, vẫn bước tiếp hay là nên thoái lui.
Bên ngoài ánh trăng đang từ từ nhô cao, từng ánh sáng mờ ảo chiếu vào từng kẽ lá của cây, nhưng vẫn không phá vỡ được sự lạnh lẽo và cô đơn trong đêm tối.
Ngọc Loan cùng Vũ Phong tham gia hoạt động do công ty anh tổ chức. Đó là hoạt động tình thương cho những em bé mồ côi, cần được nhiều vật chất hơn nữa để cuộc sống các em đủ đầy. Công Ty Vũ Phong chính thức là nhà tài trợ cho viện mồ côi kể từ bây giờ.
Nhiều hoạt động như xây dựng lại trại trẻ để các em nhỏ có nhà mới tốt hơn. Trang bị thêm nhiều cơ sợ vật chất lẫn kỹ thuật, thêm nhiều thức ăn dinh dưỡng cho các em nhỏ. Tuy nhìn chung vốn đầu tư cũng khá nhiều, nhưng bù lại, mọi người sẽ nhìn công ty theo nhiều cách thức khác.

Một công ty đang trên bờ vực phá sản thì làm gì có chuyện đi tài trợ cho nơi khác. Dù giả vờ mang danh tài trợ đi nữa, nhưng nhìn những vật tư đã được chuẩn bị như thế, tốn không ít tiền, chẳng ai dám bảo công ty này đang cố tình qua mặt mọi người được.
Đặt biệt hơn nữa, Vũ Phong khôn khéo không mời phóng viên truyền hình hay báo chí gì cả, không làm rầm rộ kiểu khoe mẽ như các công ty khác, khuếch trương hình ảnh công ty mình. Vũ Phong lặng lẽ tài trợ, nhưng anh tính toán dự trù sắp đặt một nhà báo như vô tình biết được sự việc và viết bài đăng báo, kể rõ tấm lòng hào hiệp của công ty Vũ Phong. Ấn tượng về công ty sau bài báo càng tốt hơn, cùng lúc tin tức Vũ Phong cùng vài vị giám đốc ngân hàng cùng ký kết hợp đồng vang lên khiến cho mọi người không còn gì bàn cãi nữa.

Cổ phiếu của công ty bắt đầu tăng giá từ từ trở lại theo số lòng tin của mọi người. Công nhân cũng an tâm hơn nhiều tập trung chăm lo sản xuất. Các đối tác cũng bắt đầu liên hệ hợp tác trở lại.
Vũ Phong nhìn tình hình công ty đang dần trở lại quỹ đạo, tiền bạc cũng đã gửi tới kịp lúc, anh coi như mình đã đạt được thành tựu. Vũ Phong khá hài lòng với thành tựu ngày hôm nay của mình. Nhưng phải kể công đến Ngọc Loan, nếu không phải cô nghĩ ra việc tài trợ này, người ta cũng chưa chắc đã nhìn lại công ty của anh.
Buổi tối để đi ăn mừng Vũ Phong đã cố đặt bàn ở một nhà hàng sang trọng để cùng Ngọc Loan có một buổi kỷ niệm lãng mạn. Anh dìu Ngọc Loan bước vào bên trong sảnh, trong họ thật đẹp và sang trọng, rất xứng đôi vừa lứa. Nhân viên hướng dẫn họ lén lút nhìn họ một cách ngưỡng mộ. Vũ Phong lịch sự kéo ghế cho Ngọc Loan ngồi, gọi nhửng món ăn mà cô thích nhất.

Ngọc Loan đợi cô nhân viên đi thì mới nhìn Vũ Phong bảo:
- Hôm nay là ngày gì à? Sao lại lãng phí như thế?
Vũ Phong nắm lấy tay Ngọc Loan xoa xoa vài cái nói:
- Vốn dĩ anh không muốn để bà xã mình cực khổ mà. Chỉ tại bà xã anh nấu ăn ngon quá, ăn nơi khác chẳng hứng thú gì cả. Nhưng tay bà xã anh mềm mại như thế, nắm vào rất thích, cho nên cần phải giữ gìn, lâu lâu phải cho đôi tay này nghỉ ngơi một chút chứ.

Ngọc Loan trước vẻ nịnh nọt của Vũ Phong cô phì cười, ném về anh một ánh mắt cam chịu, rồi cong môi mắng:
- Anh đúng là đồ miệng lưỡi mà.
- Sao câu này quen quá vậy ta – Vũ Phong bật cười đáp.
Ngọc Loan cũng bật cười, quả thật cô chẳng muốn giữ chút hình tượng nào cả. Câu nói này là chính cô mắng anh khi hai người còn là sinh viên.
- Sao em lại nghĩ ra việc tài trợ cho trẻ mồ côi vào thời điểm này thế – Vũ Phong lên tiêng thắc mắc, bởi vì quả thật với tình cảnh khó khăn, ít ai dám vun tiền ra lo cho kẻ khác lắm, ngay cả anh cũng chưa từng nghĩ đến.

- Thứ nhất là vì em nghĩ đến kế hoạch tung hỏa mù, giương đông kích tây, chuyển hường suy nghĩ của mọi người. Thứ hai, em đọc báo thấy hoàn cảnh các em nhỏ vô cùng đáng thương. Có đứa bị ba mẹ bỏ rơi, có đứa ba mẹ chết, có đứa sinh ra không biết ba mẹ là ai….nhìn chúng đáng thương quá. Em bỗng thấy chúng ta quá đủ đầy, nếu có thể chăm lo chúng được thì chăm lo. Cho nên nhân tiện kết hợp cả hai chuyện lại với nhau.
Vũ Phong nghe xong, anh khẽ siết lấy bàn tay nhỏ nhắn mềm mại của Ngọc Loan rồi đưa mắt nhìn cô, trong lòng ngập tràn cảm giác ấm áp. Vì sao cô gái trước mặt anh là phúc hậu đến như thế, hiền lành đến như thế, luôn lo nghĩ cho người khác. Trước đây khi họ là sinh viện, tham gia tình nguyện, anh thấy Ngọc Loan không ngại dơ bẩn mà chăm sóc cho các em nhỏ dân tộc miền núi lưu lạc xuống thành phố để ăn xin, rồi chẳng may mắc bệnh, chúng tụ tập vào một trại giống như trại định cư vậy. Nhiều tổ chức giáo hội cũng thường đến độ cứu trợ.

Nhìn Ngọc Loan, một cô tiểu thư sạch sẽ từ đầu đến chân, vậy mà không ngại dến gần, phụ giúp chăm lo cho người ốm, càng không có một chút biểu hiện ghê tởm nào cả.
Cô giống như một cô gái hoàn thiện không hề có khuyết điểm đôi khi khiến người khác nhìn vào trông cô có chút giả tạo, nhưng chỉ là đối với những người không hiểu gì về cô mà thôi. Giờ đây Vũ Phong càng hiểu rõ Ngọc Loan hơn, cô sống trong nhung lụa, nhưng không nhìn đời bằng con mắt phiếm diện, mà bằng một con mắt đồng cảm, bằng trái tim nhân hậu của mình.
- Yên tâm đi, sau này anh sẽ cố gắng giúp đỡ các em ấy có cuộc sống tốt hơn – Vũ Phong nhìn Ngọc Loan mĩm cười.

Ngọc Loan khẽ gật đầu. Hai người đang ăn và trò chuyện vui vẻ, Vũ Phong bỗng phát hiện từ xa Hà trang đang bận một chiếc váy màu đỏ đầy gợi cảm, khoát tay với một người đàn ông đi vào bên trong nhà hàng mà họ đang ăn. Tay anh bỗng siết chặt đôi đũa trên tay mình.
Anh biết người đàn ông kia, ông ta chính là vị đối tác vừa nhậm chức , cũng là ông chủ của Hà Trang.
Vốn dĩ hế hoạch vạch ra rất hoàn hảo, không ngờ lại có sự thay đổi vị trí giám đốc và vị giám đốc mới này không thích kế hoạch hợp tác của anh. Cho nên vẫn chần chừ do dự khiến Vũ Phong thấy đau đầu vô cùng. Không ngờ , Hà trang lại là trợ lý của ông ta, cô biết được việc này đã liên tục tìm anh. Vũ Phong coi như là vì công việc nên phải tiếp xúc với Hà Trang.
- Vậy có phải nếu giám đốc bên em không ký hợp đồng, có phải công ty anh sẽ phải khó khăn mới hoàn thành được dự án dở dang hay không.

- Đúng vậy – Vũ Phong thành thực trả lời.
- Vũ Phong, anh đừng lo – Hà Trang đặt một tay của mình lên tay Vũ Phong, ánh mắt tha thiết yêu thương nhìn anh bảo – Em nhất định sẽ cố hết sức để giúp anh.
Vũ Phong định rút tay lại, nhưng hà Trang nắm chặt tay anh, ánh mắt cô tràn ngập sự đau khổ nhìn anh khiến Vũ Phong không nỡ rút tay lại. Hà trang nhìn Vũ Phong nói:

- Vũ Phong, em biết, giờ đây trong lòng anh không còn hình bóng của em nữa. Nhưng mà em thật sự yêu anh, trong lòng em chỉ có một mình anh thôi, Vũ phong – Hà Trang khóc lóc nhào đến lòng anh thổn thức khiến trái tim Vũ Phong trở nên mềm yếu vô cùng.
Hà Trang mấy ngày liền liên tục quấy rầy tìm kiếm anh. Thậm chí là tìm đến tận nhà, Vũ Phong không biết phải làm sao. Anh vừa muốn cho Ngọc Loan biết, muốn cô đi cùng anh đến gặp Hà trang, nhưng lại có chút e ngại, bởi vì hợp đồng do Hà Trang nắm giữ, cô ấy bảo nếu anh đến cùng Ngọc Loan cô ấy sẽ hủy bỏ hợp đồng ngay. Nhưng lần nào gặp mặt Hà trang cũng nhào vào lòng anh khóc, kể lại từng giây phút hạnh phúc của hai người trong ghẹn ngào.

Quả thật anh đã phụ Hà Trang rất nhiều.
Nhưng mà anh đã hứa với Ngọc Loan, anh không muốn lại khiến Ngọc Loan phải buồn lòng, cô đã có quá nhiều tổn thưởng rồi. Vũ Phong lặn lẽ thở dài đẩy Hà Trang ra khỏi người anh.
- Hà Trang, chúng ta xem như chấm dứt rồi.
- Không đâu, không đâu Vũ Phong, anh nhìn em đi, em biết anh còn yêu em mà đúng không – Hà Trang quyết giữ lấy Vũ Phong không để anh rời đi.

Nhưng câu nói :” Em tin anh” của Ngọc Loan dù không biết cô muốn ý chỉ gì, Vũ Phong cũng không muốn phụ lòng tin đó, cho nên anh quyết định nói lời cắt đứt với Hà trang và quyết định trở về bân cạnh Ngọc Loan.
Công việc bề bộn, sau đó Vũ Phong chưa có cơ hộp gặp Hà trang thì bây giờ lại gặp ở đây
Vũ Phong nhìn Hà Trang cười vui vẻ từng bước đi vào trong. Trên tay cô dường như quấn một vòng băng màu trắng, giống như vừa bị thương. Cô vừa đi vào đã chạm mặt Vũ Phong, nụ cười khựng lại một chút, nhưng rồi lại lạnh lùng quay đi.
- Sao vậy? – Vị giám đốc của cô Hà Trang quay mặt nhìn cô hỏi.

- Không có gì hết – Hà Trang quay mặt nhìn ông ta cười tươi đáp.
Dường như ông ta có chút không tin, bèn quay mặt nhìn về phía Hà Trang vừa nhìn, thì bắt gặp Vũ Phong. Ông ta tất nhiên nhận ra Vũ Phong, nhận ra anh đi cùng với một người phụ nữ, không gặp thì thôi, hễ gặp mà không chào hỏi thì vô cùng bất lịch sự. Cho nên ông ta kéo tay Hà Trang từng bước đi đến bàn ăn của hai vợ chồng Vũ Phong, Ngọc Loan.
Ngọc Loan nhìn thấy Vũ Phong đột nhiên bất động nhìn về phía sau cô thì quay đầu nhìn lại, cô nhìn thấy Hà Trang cùng một người đàn ông trông có chút lớn tuổi, chắc cũng tầm 40 rồi đang đi về phía họ.

- Chào tổng giáo đốc Phong.
- Chào tổng giám đốc Hoàng – Vũ Phong nhích ghế đứng lên bắt tay chào với ông ta.
- Cô gái xinh đẹp đây là – Ông ta nheo mắt nhìn Ngọc Loan ngờ vực hỏi Vũ Phong.
- Cô ấy là vợ tôi, Ngọc Loan – Vụ Phong nhẹ nhàng đáp.
- Ồ…- Ông ta tỏ vẻ thích thú nhìn Ngọc Loan chào. Ngọc Loan cũng lịch sự mĩm cười chào đáp lại ông ta, sau đó ánh mắt cô nhìn về phía Hà Trang.
Hà Trang mĩm cười nhìn cô nói:

- Lâu quá không gặp. Vợ chồng hai người thế nào?
Đúng là một lời chào sáo rỗng mà, rõ ràng Hà Trang và Vũ Phong thường lén lút gặp nhau, vậy mà lại giả vờ như lâu rồi không gặp. Mà cũng phải, cô ta chỉ là gặp Vũ Phong chứ nào có gặp cô, lời chào này đúng là lời chào dành cho cô rồi. Cô ta đã họi, tất nhiên cô sẽ trả lời. Nhưng cô không muốn làm rìu qua mắt thở, cô để cho Vũ phong tự trả lời người tình bí mật của mình.
- Anh nói xem, hai vợ chồng mình thế nào?
Vũ Phong tất nhiên để giữ hình ảnh của bản thân trước mặt giám đốc Hoàng, thể hiện mình là một người đàn ông tốt đáng tin cậy, liền trước mặt giám đốc Hoàng và Hà Trang nắm lấy tay Ngọc Loan, nhìn cô cười âu yếm rồi bảo:

- Tất nhiên hai vợ chồng mình rất hạnh phúc.
Ngọc Loan hài lòng với câu trả lời của Vũ Phong vô cùng, cô quay đầu mĩm cười nhìn Hà Trang, nhẹ nhàng đáp:
- Tụi mình rất hạnh phúc.
- Thật là ngưỡng mộ hai vợ chồng tổng giám đốc Phong, hai người trông hai người thật sự hạnh phúc – Giám đốc Hoàng đột nhiên lên tiếng – Vũ PhongKhông ngờ anh lại là một người chồng yêu vợ đến thế. Tôi có nghe Hà trang nói, mọi người đều là bạn bè thời đại học, vậy không ngại khi chúng tôi cùng ngồi đây chứ?
- Tất nhiên là không rồi – Vũ Phong lịch sự đáp.
Ngọc Loan vừa định bước ra nhường ghế thì Hà Trang đã lên tiếng ngăn lại:

- Không nên đâu anh à, tổng giám đốc Phong muốn cùng vợ hưởng thủ một buổi tối lãng mạn bên nhau, nếu chúng ta ngồi đây thì đúng là kỳ đà cản mũi rồi. Chúng ta nên đi ra bàn khác tránh làm ảnh hưởng tâm trạng hai người họ.
Vũ Phong trợn mắt khi nghe Hà Trang xưng anh ngọt ngào với giám đốc Hoàng như thế.
Giám đốc Hoàng nghe vậy thì bật cười lớn bảo:
- Em nói đúng, nên để hai vợ chồng họ bên nhau mới lãng mạn. Đúng là già rồi nên không còn biết gì nữa. May mà có em nhắc .
- Anh vẫn chưa già mà. Anh là đang ở thời khắc phong độ nhất của đàn ông – Hà trang bèn lắc đầu khen ngợi một câu.

Giám đốc Hoàng nghe khen thì cười xung sướng rồi nhìn Vũ Phong bảo:
- Xin lỗi vì đã làm phiền tổng giám đốc Phong và vợ anh rất nhiều. Chúng tôi xin tạm biệt, không làm phiền hai người nữa. Hẹn ngày nào đó rảnh rổi, chúng ta cùng nhau làm một bữa.
- Cũng được. Để dịp nào đó chúng ta hẹn nhau cùng trò chuyện cho vui – Vũ Phong cũng khách sáo đáp lời, ánh mắt anh nhìn Hà trang có chút tức giận.
Ngọc Loan lấy làm ngạc nhiên trước biểu hiện của Hà trang, cô ta vì sao trước mặt Vũ Phong lại làm những chuyện như thế, khoát tay người đàn ông khác, còn nói những lời nũng nịu như thế. Giống như là cố tình diễn trước mặt Vũ Phong. Cô khó hiểu nhìn Vũ Phong cố mĩm cười nhưng hai chân mày chau lại. Còn Hà trang thì tuyệt không nhìn Vũ Phong lấy một lần, giữa hai người họ đã xảy ra chuyện gì, chắc không phải là đang giận nhau, và Hà trang cố tình làm cho Vũ Phong nổi ghen đó chứ.
Ngọc Loan bỗng cảm thấy buồn vô hạn, nếu Vũ Phong nổi ghen, có nghĩa là trong lòng anh, hình bóng Hà Trang vẫn ngự trị. Vậy những lời anh nói với cô tất cả đều là giả dối . Ngọc Loan cười thầm đau đớn, cô đã chọn tin vào những lời giả dối đó.

Từ lúc hai người kia rời đi, Vũ Phong bỗng bần thần vô cùng, có vẻ chán chường không muốn ăn. Ánh mắt của anh thỉnh thoảng liếc về phía bàn của Hà trang.
Hà Trang vốn không thích những bàn ăn ở ngoài cửa, cô ấy ghét cảnh người ra kẻ vào, thông thường cô ấy sẽ chọn một cái bàn ở góc trong cùng mà ngồi. Nhưng lần này lại chọn một cái bàn ở cửa ra vào, đã vậy, cô ấy đã chọn vị trí ngồi để mặt đối mặt với Vũ Phong. Không cần nghĩ cũng biết cô là cố ý khiêu khích Vũ Phong. Quả nhiên là Vũ Phong mãi lo nhìn về phía bàn đó mà quên mất Ngọc Loan đang ở trước mặt mình. Ngọc Loan khẽ thở dài…cô buông đôi đũa xuống. Dù không muốn cô cũng quay đầu nhìn về phía Hà Trang.

Cô cảm giác cái tay Giám đốc Hoàng kia đối với Hà Trang rất ư là háo sắc. Ánh mắt hắn ta nhìn cô ấy chẳng khác nào một loài sói đói chỉ đợi cơ hội vồ mồi. Mà hà Trang, hôm nay ăn bận quá ư hở hang, chiếc váy ôm trọn bộ ngực căng đầy của cô ấy trong gợi cảm vô cùng, nhưng như vậy càng khiến ánh mắt của giám đốc Hoàng cứ trú mục trên đó mãi không rời. Đã vậy, Hà trang thỉnh thoảng lại khom người xuống làm như vô tình rồi để hở toàn bộ khiến cho giám đốc Hoàng được một phen mãn nhãn.
Ngọc Loan quay đầu nhìn thấy Vũ Phong hai tay siết chặt, gương mặt đanh lại , môi mím chặt đầy sự giận dữ. Cô nhìn mấy món ăn vừa dọn ra chưa bao lâu, những món ăn đầy màu sắc, cũng là mấy món cô thích ăn, nhưng cô chẳng có chút hứng thú nào hết.

Ngọc Loan không muốn quay đầu nhìn lại Hà trang đang dùng hành động gì để chọc tức Vũ Phong nữa, cũng không muốn ngẩng lên để nhìn sắc mặt Vũ Phong , cô cuối đầu cố tỏ ra bình thản, gấp một miếng thịt bỏ vào miệng nhai. Miếng thịt lúc nãy cô ăn rõ ràng vừa mềm vửa thơm ngon là thế, vậy mà giờ đây lại vừa dai vừa đắng, phải khó khăn lắm cô mới nuốt được. hết miếng này đến miếng khác, cô cứ cố gắng ăn cho bằng hết.
Người ta vẫn bảo, ăn để tìm quên, nuốt hết những nỗi buồn vào bên trong.

Được một lát, Hà Trang đứng lên đi vào nhà vệ sinh, Vũ Phong nhìn theo bóng Hà Trang khuất dần vào bên trong nhà hàng, anh mới đứng lên nhìn Ngọc Loan nói:
- Anh vào nhà vệ sinh một lát.
Ngọc Loan ngẩng đầu nhìn Vũ Phong mím môi cuối cùng cô cũng gật đầu chấp. Vũ Phong lập tức rời ghế đi nhanh về phía tolet, Ngọc Loan nhìn theo Vũ Phong một tay bấu chặt cánh tay còn lại của mình đến chảy máu mà không hay.
Lặng lẽ một góc bàn có người nhìn cô khẽ đau lòng, rồi lặng lẽ thở dài. Cuối cùng cũng quyết định đứng lên đi về phía bàn của cô nói:

- Vì sao cứ phải cam chịu như thế chứ? Em cứ đi đến đó nhìn xem hai người bọn họ làm gì rồi cứ thẳng thắn mắng **** họ cho hả lòng, vì sao lại tự hành hạ bản thân mình như thế.
Tùng Quân ngay từ đầu đã nhìn thấy hai vợ chồng Ngọc Loan đi vào nhà hàng, hôm nay anh đi gặp một khách hàng ở đây. Vốn định để vị khách trở về rồi thì đến chào hỏi họ một câu. Nào ngờ lại thấy Hà trang bước vào rồi nhìn phản ứng của Vũ Phong đối với việc Hà Trang đi cùng một người đàn ông khác, anh quyếtdđịnh ngồi im lặng xem xét.
Nhìn thấy vẻ mặt cam chịu lẫn đau buồn của Ngọc Loan, Tùng Quân dù cố nén lòng nhưng vẫn không thể, anh nhìn thấy Ngọc Loan bấm tay mình chảy máu thì tức giận quyết định đến nói chuyện với cô.
Thấy Ngọc Loan vẫn im lặng cuối đầu không ngẩng đầu lên nhìn mình. Tùng Quân tức giận nắm lấy tay cô kéo đi:

- Em đi theo anh vào trong đó.
Ngọc loan nửa muốn thoát ra khỏi tay Tùng Quân, nữa muốn biết hai người kia đang làm gì trong đấy. Trong lòng cô dâng lên niềm sợ hãi, cô sợ phải nhìn thấy điều không muốn thấy, cô sợ phải đối mặt với những sự thật phủ phàng bên trong.
Rõ ràng là muốn đứng lại nhưng chân lại không nghe lời, cô lại bước đi vô thức theo Tùng Quân vào bên trong. Cả hai vừa mới vào bên trong đã nghe tiếng Vũ Phong lớn tiếng quát:
- Em nhất định phải như vậy sao?
- Anh cứ mặc kệ tôi, không mượn anh quan tâm, mau mà về với vợ anh đi – Giọng Hà trang rõ ràng là mang oán trách đối với Vũ Phong.

Cả hai đang giằng co thì thấy Tùng Quân và Ngọc Loan đi vào có chút bất ngờ rồi ái ngại liền buông tay nhau ra. Ngọc Loan đứng chết lặng tại chỗ không nhìn Vũ Phong lấy một giây, còn Tùng Quân thì tức giận nhìn Vũ Phong, Vũ Phong chỉ biết thở dài, ngảng đầu nhìn lên trần nhà đầy bất lực.
Hà trang bèn vượt qua họ và đi ra ngoài. Tùng Quân bèn nắm tay Ngọc Loan nói:
- Anh đưa em về.
Vũ Phong lập tức giữ lại, giọng anh có chút mệt mỏi bảo:
- Để mình đưa cô ấy về.
Nhưng Tùng Quân nhất quyết giữ chặt tay Ngọc Loan không buông, Vũ Phong hơi bất ngờ thì nhìn Tùng Quân trừng trừng. Anh gằn giọng nói:

- Buông ra.
Nhưng Tùng Quân vẫn nhất quyết không buông, còn nhìn anh thách thức. Bỗng có một người đi vào nhà vệ sinh, thấy ba người như thế có chút ái ngại, Ngọc Loan thấy vậy bèn nói:
- Tùng Quân , cám ơn anh. Nhưng cứ để Vũ Phong đưa em về nhà là được rồi.
Tùng Quân nhìn Vũ Phong nén giận rồi thở dài buông tay Ngọc loan ra. Vừa ra ngoài đã không còn thấy Hà trang và tgia1m đốc Hoàng ở đâu nữa. Vũ Phong bèn quay đầu tìm kiếm, trong lòng anh dâng lên nỗi bất an.

Trên đường về nhà, không khí giữa hai người rất nặng nề, Vũ Phong trầm tư chìm vào những mâu thuẫn, muốn dùng thời gian để giải thích với Ngọc Loan, nhưng lại không thể , bởi vì anh đang lo lắng cho Hà trang, không hiểu vì sao cô lại ngang bướng cố chấp như thế, nếu có bề gì hối hận cũng muộn rồi.
- Dừng xe đi – Ngọc Loan cuối cùng cũng lên tiếng nói.
Vũ Phong quay sang nhìn cô. Ngọc loan bình thản nói:
- Nếu lo lắng cho cô ấy thì cứ đi tìm cô ấy đi.
- Ngọc Loan anh….- Vũ Phong ngập ngừng muốn giải thích nhưng Ngọc Loan đã nhắm mắt lại tỏ vẻ không muốn gnhe anh nói gì nữa rồi nói:

- Dừng xe đi.
Vũ Phong nhìn Ngọc Loan, anh thấy cô đang cắn chặt môi mình thì biết là giờ phút này có nói gì cô cũng sẽ không nghe đâu. Vũ Phong bèn dừng xe lại. Anh tấp vào một bên lề đường, xe vừa dừng lại, Ngọc Loan không nói không rằng mở cửa bước ra khỏi xe. Sau đó cô cứ thế đi thẳng không quay đầu nhìn lại lấy một lần.
Vũ Phong nhìn theo bóng dáng nhỏ bé của Ngọc Loan cảm thấy đau nhói trong lòng. Anh thở dài lái xe phóng đi.
Chiếc xe vừa lao đi qua người cô, Ngọc Loan bèn đứng lại, cô nhìn theo bóng xe chạy xa rồi quẹo ở góc ngõ tư đó, nước mắt lăn dài, cuối cùng ngồi sụp xuống đất bật khóc.
Tùng Quân không chịu được nữa. Anh nhìn người con gái mình yêu chịu nhiều đau khổ. Anh muốn cô chứng kiến một lần rồi dứt khoát, anh sẽ ở bên cạnh xoa dịu trái tim cô dù cho thời gian là bao nhiêu lâu. Anh chạy xe đến gần Ngọc loan, mở mạnh cửa xe đi xuống rồi bảo:

- Đứng lên đi.
Ngọc Loan ngẩng đầu nhìn Tùng Quân bằng đôi mắt đau buồn y như năm xưa cô bị người ta vây đánh được anh cứu thoát, nhưng tiếc rằng lần này cô không hề lao vào lòng anh khóc như trước nữa.
- Coi như lần cuối cùng đi. Nhìn cho rõ người con trai em yêu có thể thuộc về em hay không, sau đó dứt khoát.
Ngọc Loan hiểu những lời Tùng Quân nói, cô lặng lẽ gật đầu rồi theo anh lên xe.

Tuàng Quân liền lái xe thật nhanh đi theo Vũ Phong, xém chút nữa là lạc mất rồi. Hai người thấy Vũ Phong lái xe đi đến trước nhà Hà trang, Hà Trang dường như đang đợi anh. Hai người cãi nhau gì đó, cuối cùng Vũ Phong ôm chặt lấy Hà trang vào lòng mình, Ngọc Loan quay sang Tùng Quân nói:
- Chúng ta đi thôi.
Cô không muốn tiếp tục chứng kiến cảnh bọn họ bên nhau nữa. Nếu còn nhìn thấy họ âu yếm nhau thì có lẽ trái tim của cô sẽ vỡ tan ra mất.
Tùng Quân im lặng lái xe đưa cô rời khỏi nơi đau lòng vừa rồi. Anh do dự không biết nên đưa cô về đâu, về nhà của hai vợ chồng hay về nhà ba cô. Nếu về nhà của họ, Tùng Quân sợ là Ngọc Loan sẽ mãi chìm trong đau khổ. Còn về nhà ba cô…theo Tùng Quân thấy, sở dĩ Ngọc Loan chịu đựng đến bây giờ vẫn không nói ra, có lẽ một phần bởi vì cô sợ ba mình biết, cho nên thời khắc này, Ngọc Loan càng không muốn trở về nhà ba cô. Nghĩ như thế Tùng Quân lái xe đưa cô đi dạo mát, anh đưa cô đi ra một bến cảng hóng gió.
Ra đến bến, Tùng Quân lẵng lẽ dừng xe lãi, rồi bật một bản nhạc du dương êm nhẹ, ngã người vào ghế, lặng lẽ thưởng thức, không hỏi han, không thúc ép cô, cứ để Ngọc Loan từ từ bình tĩnh

Ngọc Loan nhìn ra bên ngoài, nơi những ánh đèn nhấp nhoáng đầy rực rỡ. Tiếng nhạc du dương như re hồn người vào một thế giới lặng thinh, làm lắng dĩu tất cả những cảm xúc trong lòng. Ngọc Loan cũng tựa người vào thành ghế, nhắm mắt lại muốn chìm mình vào điệu nhạc để quên đi hình ảnh Vũ Phong và Hà Trang trong lòng cô.
Thời gian cứ thế qua đi, từng bản nhạc du dương không lời trôi qua. Ngọc Loan cuối cùng cũng mở mắt ra, Tùng Quân giống như có linh cảm cũng mở mắt ra nhìn cô, khàn giọng hỏi:
- Đã đỡ hơn chưa?
Ngọc Loan quay đầu nhìn Tùng Quân khẽ gật đầu cười không đáp, nhưng ánh mắt vẫn không nén được sự đau buồn trong lòng.
Tùng Quân nhẹ nhàng mở cửa bước ra ngoài, anh muốn tận hưởng không khí mát rượi từng những cơn giớ thổi từ bờ sông vào. Ngọc Loan cũng mở cửa bước ra ngoài, cô bắt chước Tùng Quân làm động tác ưỡng người hít thở không khí từ sông ùa vào.

Tùng Quân sau đó cho hai tay vào túi cất bước đi dạo quanh sông, Ngọc Loan cũng lặng lẽ theo sau bước chân của anh.
Nhưng bờ sông khập khễnh không bằng phẳng cho lắm, Ngọc Loan lại mang giầy cao gót cho nên bước chân của cô không được vững vàng cho lắm, cô vấp vào một đất đất gập ghềnh cho nên đổ nhào về phìa trước, chỉ kịp kêu nhỏ một tiếng. Cũng may Tùng Quân phản ứng mau lẹ, quay người đỡ lấy cô giữa lại.
Sau khi đứng vững rồi, Ngọc Loan khẽ cười ngượng nói:
- Em đúng là hậu đậu.
Hai người không đi nữa, mà quay người nhìn những ánh đèn trên sông, ánh trăng phản chiếu xuống mặt sông khiến nó phản ánh ánh sáng trở nên lấp lánh đẹp vô cùng.

Ngọc Loan trầm mặt một chút rồi mới nói:
- Có phải anh cảm thấy em quá ngốc nghếch, quá nhu nhược hay không?
Tùng Quân không đáp, chỉ bảo rằng:
- Em là một cô gái tốt.
Ngọc Loan bỗng cười buồn:
- Thật ra, em và Vũ Phong kết hôn với nhau chỉ trên danh nghĩa mà thôi.
Tùng Quân kinh ngạc quay người nhìn Ngọc Loan chằm chằm, cô cũng nhìn lại anh, không hề trốn tránh, sau đó kể tiếp:

- Tụi em hẹn nhau 3 năm sau sẽ ly hôn, khi đó em lại trở về là em, còn Vũ Phong có thể đòang hoàng ở bên cạnh Hà Trang.
- Em…- Tùng Quân nói không nên lời, anh từng nhớ Tú Quyên từng nói những lời bóng gió như thế này, cô ấy kể như mình vừa xem xong một bộ phim, Tùng Quân lúc đó chỉ nghĩ cô bé này quá lậm phim tình cảm rồi, chứ không hề nghĩ rằng, Tú Quyên là đang ám chỉ Ngọc Loan.
- Cho nên dù đau buồn bao nhiêu, em cũng phải chấp nhận mà thôi. Bởi lẽ em mới chính là người thứ ba chen vào tình cảm của họ. Nếu không có em, Vũ Phong và Hà Trang đã là một cặp hạnh phúc rồi. Anh cũng biết mà.

Tùng Quân khẽ gật đầu. Anh biết vũ Phong và Hà Trang yêu nhau, anh cũng biết Ngọc Loan yêu Vũ Phong. Anh cứ cho rằng cuộc tình nào cũng cũng có hồi kết thúc, Vũ Phong và Hà trang đã chia tay nhau, nên Ngọc Loan có cơ hội đến với Vũ Phong và đám cưới cùng anh. Chuyện hôm nay anh chỉ cho rằng Vũ Phong và Hà Trang tình cũ không rủ cũng tới. Nào ngờ sự việc lại trở nên nghiêm trọng như vậy.
Càng không ngờ Ngọc Loan lại chịu thổ lộ tâm sự cùng anh bí mật này. Anh im lặng lắng gnhe Ngọc Loan kể hết tất cả mọi chuyện. Kể xong, Ngọc Loan cười buồn nói:

- Tùng Quân! Anh biết không? Từ nhỏ đến lớn, em chưa từng vấp ngã bao giờ cả. Con người phải một lần vấp ngã, một lần trả qua sóng gió mới có thể trưởng thành được. Người ta nói, nhân chi sơ, tánh bổn thiện, con người khi mới sinh ra chẳng ai muốn chọn điều ác cho mình. Kẻ ăn cướp không phải thật sự muốn đi cướp, một cô kiều nữ, không phải muốn bán thân cho trăm người. Mà tất cả là vì hoàn cảnh đây đưa họ vào con đường lầm lỗi đó mà thôi. Nhưng họ đều phải vượt qua tất cả những điều đó để tiếp tục cuộc sống. Còn em, từ nhỏ đến lớn, em không hề thiếu thốn bất cứ thứ gì. Em muốn gì, ba em đều cho em, có thể nói, cuộc sống của em đã trải thảm bóng mượt, không tí gồ ghề nào. Em chưa từng trải qua sóng gió nào, cho nên cuộc sống của em không có lọc lừa, không có tranh đoạt, cũng không có *** hại nhau. Cho nên không phải em cố chấp không buông tay, mà là vì Vũ Phong chính là sóng gió, chính là cay đắng mà em phải trải qua Chỉ có thể đối mặt vượt qua nó, em mới có thể bước chân vào cuộc sống vốn gồ ghề này.

- Hà tất gì phải như vậy chứ? Em xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp hơn, một cô gái như em có rất nhiều người tình nguyện trải thảm cha lấp sự gồ ghề để em suốt đời sống trong bình yên – Tùng Quân không kiềm nén được nói – Anh….
- Em biết….Chỉ với việc gia tài ba để lại cho mình em thì có thể sống vô lo vô nghĩ đến cuối đời, chỉ tiếc là ….thôi bỏ đi, đừng nhắc chuyện này nữa làm gì…..
Tùng Quân cũng không miễn cưỡng cô, anh không muốn cô phải nhắc lại càng thêm đau lòng . Tùng Quân kể cho cô nghe những câu chuyện thú vị lúc anh đi du học. Ngọc Loan dù không muốn cũng phải bật cười, nỗi buồn trong lòng cũng vơi đi, lòng nhẹ nhỏm hơn nhiều. Gió bắt đầu lạnh, khiến Ngọc Loan có chút run lên, Tùng Quân bèn cởi áo khoát ra cho cô mượn. Họ lại tiếp tục trò chuyện

Sau cùng Tùng Quân đưa cô về nhà, Ngọc loan xuống xe nhìn Tùng Quân nói lời cám ơn vì anh đã giúp cô quên đi nỗi buồn. Tùng Quân mở cửa đi đến trước mặt Ngọc Loan dặn dò cô vài lời mong cô đừng nghĩ đến chuyện của Vũ Phong với Hà trang. Ngọc Loan gật đầu rồi cởi áo khoác trả cho Tùng Quân. Mái tóc cô bị gió vô tình thổi khiến nó rối tung lên. Tùng Quân bèn đưa tay giúp cô vén lại mái tóc. Bàn tay anh bỗng dừng lại trên bờ vai cô, ánh mắt Tùng Quân nhìn Ngọc Loan không dứt, đôi mắt cô buồn nhưng vẫn có ngượng cười khiến người ta nhìn thấy mà đau lòng, bất chợt, Tùng Quân cúi đầu hôn lên môi Ngọc Loan.

Ngọc Loan hơi bất ngờ không kịp phản ứng, khi cô đặt tay lên ngực Tùng Quân định đẩy anh ra thì bên tai đã có tiếng nói:
- Hai người đang làm gì vậy?
Giọng nói phẫn nộ đầy quen thuộc khiến Ngọc Loan giật bắn cả người vội vàng đẩy Tùng Quân rời xa mình rồi quay đầu nhìn Vũ Phong, hoảng hốt nói không nên lời.

- Tôi hỏi hai người vừa rồi đang làm gì? – Vũ Phong đã nhanh chóng bước đến bên họ cao giọng hỏi.
- Em…- Ngọc Loan muốn giải thích nhưng lời nói cứ đến cổ lại dừng không thể thốt thành lời.
- Cậu có tư cách chất vấn cô ấy hay sao – Tùng Quân thấy ánh mắt tức giận của Vũ Phong dành cho Ngọc Loan thì bực tức lên tiếng bên vực cô.
- Sao lại không có tư cách, tôi là chồng của cô ấy – Vũ Phong nhìn Tùng Quân đáp lời.
- Chồng….- Tùng Quân bật cười – Người chồng trên danh nghĩa à?

- Em đã nói cho cậu ta biết – Vũ Phong có chút ngạc nhiên, có chút thất vọng quay sang hỏi Ngọc loan. Đây là bí mật của họ, vậy mà Ngọc Loan lại nói cho người ngoài biết.
- Chẳng phải cậu cũng đã nói cho Hà Trang biết hay sao. Vì sao không cho cô ấy nói cho tôi biết chứ – Tùng Quân hất mặt khiêu khích đáp, anh tuyệt đối không để Vũ Phong làm tổn thương đến Ngọc Loan, dù có đánh mất tình bạn bao lâu nay của họ.
- Đó là chuyện của tôi, không liên quan gì đến cậu. Hay ý cậu là, cậu và Ngọc Loan đang là tình nhân bí mật của nhau. Nói đi, hai người đã qua lại bao nhiêu lâu rồi, đã đến gia đoạn nào rồi?
- Bốp….
Một cái tát giáng lên mặt Vũ Phong, khiến anh sững sờ, cái tát này là do Ngọc Loan tát.

- Anh nghĩ em là hạng người nào mà lại nói như thế chứ hả – Ngọc Loan cuối cùng nghẹn ngào nói thành lời.
- Loại người nào? Haiz, vậy em xem tôi là hạng người nào? Dám làm chuyện lén lút sau lưng tôi bị tôi bắt gặp mà còn định chối ư – Vũ Phong giận dữ quát lên, anh chẳng khác nào người đang nổi ghen.
- Em không có – Ngọc Loan tức giận nói.
- Là tôi đã hôn cô ấy. Là tôi chủ động, Ngọc Loan không hay biết gì, cô ấy vốn là định đẩy tôi ra nhưng lại bị cậu bắt gặp – Tùng Quân liền giải thích, anh không muốn Ngọc Loan phải mang tiếng oan.
- Anh nghe rõ chưa. Mà nếu tôi với bất cứ người đàn ông nào khác bên nhau, anh cũng không có tư cách gì quản tôi hết – Ngọc Loan bèn hỏi Vũ phong, giọng cô đầy giễu cợt – Vì sao anh không ở bên cạnh bạn gái mình mà lại ở đây gây sự với tôi chứ. Anh mau trở vê bên cạnh cô ấy đi.

Vũ Phong sững người, ánh mắt nhìn Ngọc Laon bỗng trầm lại:
- Em là vì chuyện này mà cùng với cậu ta sao?
- Liên quan gì đến anh.
- Không liên quan đến anh. Haha…anh đã nói, anh sẽ cố gắng để yêu thương em, anh sẽ cố gắng để em hạnh phúc. Em nói em tin anh, vậy mà giờ đây quay sang nói những lời hờn trách này hay sao?
- Là bởi vì anh chẳng cho em chút lòng tin nào cả – Ngọc Loan giống như người tức nước vỡ bờ, cô cuối cùng không kiềm nén lòng mình nữa quyết định nói thẳng ra hết – Anh đừng tưởng em không biết, anh và cô ấy lén lút gặp nhau, anh còn nói dối em là đi gặp đối tác bàn công việc. Thật ra cô ấy đang đứng trước cửa nhà chúng ta chờ anh.

- Em nghe lén anh nói điện thoại – Vũ Phong không tin được nhìn Ngọc Loan.
- Em là vô tình nghe được. Em không thèm giở những trò bẩn thỉu như các người đâu.
- Trò bẩn thỉu, đúng vậy, anh nói dối em là không đúng. Nhưng em có biết nguyên nhân vì sao anh phải nói dối em hay không hả. Đó cũng không hẳn là lời nói dối, bởi vì đối tác của anh chính là công ty mà Hà Trang đang làm, và cô ấy chính là người đứng ra cùng anh thực hiện cam kết. Cô ấy bảo với anh, khi ký kết hợp đồng, cô ấy không muốn có mặt của em, nếu có em, cô ấy sẽ không cùng anh ký kết hợp đồng nữa, sau đó đến tận nhà gọi cho anh bảo hẹn gặp để bàn lại họp đồng. Vì vậy anh mới phải đi ra ngoài. Nhưng sau đó thi sao, Hà trang dùng bản hợp đồng uy hiếp anh về với cô ấy. Anh vì lời hứa với em, cuối cùng hủy bỏ hợp đồng và trở về, chấp nhận để lỗ mất một khoản tài sản. Hôm nay gặp mặt Hà Trang, anh có phản ứng như thế vì sợ cô ấy vì bị anh từ chối mà tự đánh mất bản thân mình, buông thả chấp nhận một người đàn ông có vợ, trở thành người tình của ông ta. Vậy thì cuộc đời của cô ấy chẳng khác nào bị hủy. Cho nên anh mới muốn khuyên cô ấy đừng làm chuyện điên rồ kia nữa. Anh đi theo cô ấy là vì anh sợ cô ấy chấp nhận ngã vào lòng bàn tay của giám đốc Hoàng. Bỏ rơi em cũng là bất đắc dĩ mà thôi.

Ngọc Loan gần như chết lặng trước những lời Vũ Phong nói. Hóa ra cô đã sai rồi, sai lầm nghiêm trọng rồi. Cô đã quăng bỏ niềm tin của mình với anh. Cô thấy lòng ngực mình đau nhói, hít thở mạnh cô nhìn Vũ Phong hỏi:
- Em nhìn thấy anh đuổi theo cô ấy rồi hai người đã ôm nhau kia mà.
- Em đuổi theo anh – Vũ Phong nghi ngờ hỏi , sau đó thở dài nói – Sở dĩ anh ôm cô ấy, là bởi vì cô ấy bị anh từ chối mà cắt cổ tay tự tử.
Ngọc Loan kinh hoàng giật mình lùi lại mấy bước. Tùng Quân cũng không ngờ sự việc lại là như thế.
- Dù nói thế nào, anh cũng là người có lỗi với cô ấy. Anh ôm cô ấy, chỉ là muốn an ủi cô ấy mà thôi. Sau khi khuyên nhủ cô ấy đừng làm chuyện ngu ngốc nữa, anh vội vã chạy về đây giải thích với em. Nhưng kết quả là thấy em và cậu ta hôn nhau.

- Không phải đâu Vũ Phong, anh nghe em nói đi – Ngọc Loan cuống quýt giải thích – Em chỉ là….
- Ngọc Loan, em nói em tin anh. Hóa ra là nói dối – Vũ Phong đột ngột nói ngắt lời cô – Anh thật thất vọng về em. Nếu em đã mất lòng tin với anh như vậy, mong muốn anh trở vể bên cô ấy đúng không. Được, anh sẽ làm theo lời em.
Vũ Phong nói xong thì quay lưng bỏ đi, Ngọc loan muốn chạy tho giữ anh lại . Nhưng hai chân cô lại không thể nhúc nhích, cô sai rồi, hoàn toàn sai rồi. Vũ Phong đã lên xe và bắt đầu chạy đi, Ngọc loan lúc này nới vội vã chạy đến, nhưng rất tiếc là đã muộn. Đau đớn tự trách, cô sụp người xuống đất bật khóc.

- Đừng khóc, thật ra cậu ấy không xứng để em yêu đâu – Tùng Quân cố an ủi cô.
- Tùng Quân,a nh không hiểu đâu…..
Ngọc Loan nói đến đây thì trong đáy mắt cô bỗng hiện về những ký ức xưa.



Chương 9: Chút cảm nắng yêu thương


Thời tuổi trẻ ai chẳng từng tương tư một người. Là cùng yêu đương, hay là thầm thương trộm nhớ, sẽ có ít nhiều đêm thao thức tưởng nhớ bóng hình người đó đến không ngủ được. Nhất là đối với những trái tim lần đầu run động .
Hà Trang thường nói như thế khi luôn miệng nhắc đến Tùng Quân. Dường như mục tiêu chinh phục Tùng Quân bắt đầu ăn sâu vào trong tâm trí của Hà Trang. Mỗi ngày Hà Trang đều nghĩ ra lý do để gặp Tùng Quân, nhưng gặp một mình thì cô lại thấy ngại nên cũng lôi Ngọc Loan đi theo. Cô ấy làm như vậy càng khiến trái tim Ngọc Loan xáo động, bởi nụ cười và ánh mắt của Tùng Quân thỉnh thoảng lướt về phía cô và vô tình chạm nhau.

Những lúc ấy không hiểu vì sao Tùng Quân luôn nở nụ cười thật đẹp khiến Ngọc Loan đỏ cả mặt, phải quay mặt đi không dám cười đáp lại anh. Những lúc ấy, Ngọc Loan thường bối rối vô cùng, vì cô biết mình dường như đã thích Tùng Quân, nhưng còn Hà trang thì sao? Cô ấy là bạn tốt của cô, nếu như cô ấy biết cô cũng thích anh Tùng Quân thì sao. Giả dụ, anh Tùng Quân cũng thích cô, cô có nên tiếp nhận anh ấy hay không? Nếu cô tiếp nhận, vậy thì Hà Trang có giận cô không? Còn nếu cô không tiếp nhận thì anh Tùng Quân sẽ thế nào.
Còn nếu như người anh Tùng Quân thích là Hà Trang chứ không phải là cô thì thế nào. Có lẽ cô sẽ rất buồn. Nếu nhìn thấy hai người ấy đi cùng nhau mỗi ngày, cô làm sao đối diện với họ mỗi ngày cho được.
Ngọc Loan thở dài . Mong rằng Tùng Quân sẽ không yêu ai trong hai người, cô cũng sẽ tránh anh, như vậy sẽ không còn buồn nữa.

Ngọc Loan tránh gặp mặt Tùng Quân thật, cô cố gắng dồn tâm trí vào học tập, cũng không gặp Vũ Phong nhiều nữa vì hình như bốn người bọn họ thường như hình với bóng, cặp kè bên nhau. Nhưng tin tức về họ, vẫn đập vào tai cô thường xuyên.
Có một hôm, cô và Hà trang cùng ôm tập đến giảng đường ngồi học, mấy cô bạn đi nghe ca nhạc, là nhóm nhạc của Vũ Phong và Tùng Quân, họ lại ầm ĩ bàn tán sôi nổi vô cùng.
- Trời ơi! Bài “Giấc mộng thoáng qua “ mà anh Tùng Quân hát thật là hay. Còn hay hơn cả ca sĩ hát bài này nữa.

- Tất nhiên rồi. Trời ơi nghe bài này mà tim run lên từng chập, xúc động không ngừng. Ước gì được làm bạn gái anh ấy, nghe anh ấy hát mỗi ngày thì còn gì bằng. Không biết anh ấy có bạn gái hay chưa nữa.
- Nghe nói là chưa thì phải?
- Thật không?
- Ừ, anh Tùng Quân nghiêm túc hơn nhiều so với anh Vũ Phong, nên không có yêu đương ai cả. Nhưng như vậy tui lại thấy anh Vũ Phong nhỉnh hơn anh Tùng Quân, vì anh Vũ Phong rất cởi mở.
Hà trang vốn cũng chẳng buồn tham gia câu chuyện mà chỉ lắng nghe mà thôi, nhưng khi nghe cô bạn nói thế thì cũng lên tiếng.

- Mình thấy anh Tùng Quân mới tốt hơn anh Vũ Phong đó. Vũ Phong là loại đàn ông lăng nhăng, mai cô nay, mốt cô kia, yêu cho đã rồi bỏ, khiến con người ta khổ.Ỷ mình có chút bề ngoài nội trội, rồi gặp ai cũng đá mắt đưa tình hết. Loại người đó càng phải tránh xa, càng xa càng tốt kẻo sau này lại khổ .
Mọi người nghe thấy thế cũng ngẫm nghĩ lại rồi tán thành lời Hà Trang.
Ngọc Loan giờ đã hiểu vì sao Vũ Phong quen nhiều cô gái rồi chia tay như thế nên không còn chán ghét Vũ Phong như trước. Nếu là lúc trước, cô sẽ tán đồng lời nói của hà Trang, nhưng bây giờ cô không muốn hình ảnh Vũ Phong xấu đi trong mắt mọi người nên lên tiếng:

- Không phải là như vậy đâu. Anh Vũ Phong cũng rất tốt mà, tại mọi người chưa hiểu anh ấy thôi.
- Ngọc Loan ơi là Ngọc Loan, chẳng lẽ bạn cũng bị anh ấy mê hoặc rồi hay sao chứ. Ai đã từng than với mình là ghét loại đàn ông lăng nhăng như hắn ta chứ? – Hà Trang kêu lên than vãn.
Ngọc Loan đành im lặng, bởi vì chuyện của vũ Phong, anh không hy vọng có người nào biết được bí mật này, mất công mấy cố gái thích anh đều ăn bận như thế lượn qua lượn lại trước mặt anh thì khổ, cho nên ngay cả Hà Trang cô cũng không nói.
- Từ này về sau, không nên tiếp xúc quá nhiều với anh ta nữa, có biết không? – Hà Trang lo lắng cho Ngọc Loan căn dặn.
Dù sao thì cô cũng muốn tránh mặt Tùng Quân nên cũng không thể gặp vũ Phong được, Ngọc Loan bèn gật đầu nhận lời Hà Trang.

- Pé Heo….em đang ở đâu vậy hả? – Tiếng Vũ Phong than vãn gọi điện vì mãi vẫn không tìm được cô.
- Em đang ở thư viện – Ngọc Loan thì thầm trả lời điện thoại của Vũ Phong khi Hà trang đang ngồi bên cạnh, cô không muốn Hà trang cằn nhằn cô mãi như mấy bà già phiền phức.
- Em là mọt sách sao, học cả ngày rồi mà giờ còn ngồi học nữa. Xả hơi tí đi, anh , Tùng Quân, hải Đăng và Thanh Tùng đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ, đang chờ em đến đó – Vũ Phong bèn thúc giục.
- Sao lại chờ em làm gì? Mọi người cứ ăn uống vui vẻ đi – Ngọc Loan nhăn nhó đáp.
- Em không biết à, em chính là thành viên thứ 5 của tụi anh, biết bao nhiêu cô gái muốn vị trí này mà không được đó. Nếu không tin, em cứ dán giấy bán vị trí này lại xem, bảo đảm kiếm được khối tiền đó.
Ngọc Loan phì cười khi nghe Vũ Phong pha trò như thế, cô khẽ liếc Hà Trang rồi nói:

- Em đang học bài cùng Hà Trang nên không thể bỏ đi được.
- Bảo Hà Trang cùng đi luôn đi. Càng đông càng vui mà . Mau đến đi, hôm nay Tùng Quân hát thử bài mới đó.
- Nhưng mà….- Ngọc Loan liếc mắt nhìn Hà Trang lần nữa. Cô thấy Hà trang đã gấp sách lại thu dọn sạch sẽ rồi bảo:
- Đi thôi, chúng ta đi tham dự nào. Học nhiều quá cũng mệt mỏi, xã hơi một chút cũng tốt .
Ngọc Loan còn đang ngạc nhiên thì Hà trang đã đứng dậy lôi cô đứng lên rồi nói:
- Mau lên, đừng để các anh ấy chờ.
Ngọc Loan chẳng biết phải nói thế nào nữa với Hà Trang, cô lắc đầu thở dài rồi thu dọn đi theo.

“Có lẽ ta gặp và yêu nhau quá vội.
Cùng từng mong ước được nắm tay nhau đi hết cuộc đời.
Trao cho em trái tim chân thật nhất
Chỉ tiếc rằng em đã chọn rời xa.
Chọn lựa giấc mơ em ấp ủ
Rồi bỏ thiên đường của đôi ta.

Dù chúng ta chia tay nhau
Anh vẫn không thể quên em
Trên đời có mấy ai đạt dược tình yêu đích thực
Anh hy vọng mình có thể quên đi những điều tốt đẹp về em.
Bởi vì lới hứa của chúng ta đã tan thành tro bụi
Trái tim anh đã tan vỡ.
Không biết ngày mai có thể yêu thêm được nữa không?
Gió đã thổi khô từng dòng nước mắt.

Dù giấc mơ có ngắn ngủi nhưng tình yêu anh dành cho em là mãi mãi
Không bao giờ thay đổi.
Anh sẽ buông tay để em ra đi
Cầu mong cho ước mơ của em đừng như cánh hoa
Tàn lụi theo thời gian.
Hãy để tình yêu chân thật đưa anh ra đi.

Tạm biệt em!
Người anh yêu nhất.
Nhờ gió gửi tình yêu đến em.
Bởi yêu thương là vô hạn.”

- Hay quá – Ngọc Loan tròn reo lên, thật không ngờ bài hát lại cảm động đến như thế, mắt cô đỏ lên vì xúc động trước giọng hát cùng lời ca của bài “ Không thể lãng quên”
- Đúng là hay thật. Anh Tùng Quân không đi làm ca sĩ thật là tiếc – Hà Trang cảm thán reo lên – Người nào viết ra bài hát này chắc chắn là người rất chung tình.
- Cám ơn em, nhưng anh sợ rằng mình làm em thất vọng rồi – Vũ Phong nói giọng giễu cợt, bởi vì Hà trang luôn đối nghịch với anh, thường mắng anh là đồ lăng nhăng.
Hà Trang không ngờ người viết ra bài hát này lại là Vũ Phong, cô ghá miệng xong rồi khép lại quay mặt đi.
Mọi người nhanh chóng nhập tiệc đầy vui vẻ, lúc Ngọc Loan đang đi lấy nước thì gặp Tùng Quân. Tùng Quân nhìn cô cười rồi nói:

- Lần trước em nói là thích đi xem phim Tiếng Chuông đồng. Hôm nay anh thấy rạp đang chiếu lại bộ phim đó, anh đã mua vé rồi , có muốn đi xem cùng anh không? Là suất 5 giờ tối ngày mai
- Thật ạ – Ngọc Loan tròn xoe mắt nhìn Tùng Quân cười rạng rỡ, cô vẫn thích xem bộ phim kinh điển này bèn nhanh chóng nhận lời – Vậy chiều mai em với anh gặp nhau ở rạp chiếu phim nha.
NHưng khi ra về, hà Trang đã nắm lấy tay Ngọc Loan nhìn cô với ánh mắt khẩn cầu nói:
- Mình xin Loan hãy giúp mình đi có được không?
- Có chuyện gì – Ngọc Loan ngạc nhiên hỏi.
- Loan biết mình thích anh Quân mà đúng không?

- Uhm…- Cô lưỡng lự gật đầu.
- Thật hiếm có dịp gặp anh ấy. Ngày mai hai người gặp nhau ở rạp chiếu phim mà đúng không? Cho mình đi theo với.
- Chỉ là xem phim thôi mà, Trang đi cũng được, đâu có sao.
- Nhưng mà mình muốn ở riêng với anh Tùng Quân – Hà trang nhấn mạnh lời nói của mình, đây mới là mục đích của cô.
Ngọc Loan đứng nhìn Hà Trang sửa soạn rối rít cả lên mà hoa cả mắt. Hà Trang cứ thử tới thử lui tất cả những bộ váy đẹp của mình nhưng vẫn không vừa lòng. Từng bộ quần áo bị quăng bừa bãi xuống đất một cách không thương tiếc, rồi nhắn nhúm méo mó cả lên. Ngọc Loan nhìn theo không khỏi âm thầm nuốt nước bọt. Lựa mãi không được. Hà Trang chán nản quăng quần áo sang một bên rồi ngã nhào ra giường thở dài chán nản.

- Tại sao tìm tới tìm lui mình chẳng thấy có bộ váy nào của mình ra hồn hết trơn vậy chứ. Đúng là ….biết thế mình không dọn ra ngoài ở làm gì, bao nhiêu thứ phải chi tiền, khiến mình chẳng còn tiền mua quần áo mới nữa. Quần áo của mình cũ hết cả rồi. Bây giờ làm sao đi gặp anh Tùng Quân đây, mãi mới có cơ hội ở riêng với anh ấy. Chán quá đi mất.
- Vậy thì đi mua bộ quần áo mới là được rồi – Ngọc Loan thấy thế thì bảo.

Hà Trang liền lườm Ngọc Loan một cái, rồi chán nản than:
- Ước gì mình được như Loan, vậy thì không cần phải lo lắng chuyện tiền bạc khi mua sắm rồi.
Ngọc Loan nghe Hà trang nói thế thì có chút bối rối lẫn áy náy vô cùng. Nhà Hà Trang tuy nói là khá giả, nhưng ba cô ấy cũng chỉ là trưởng phòng của một công ty mà thôi, còn mẹ cô ấy là một tiểu thương buôn bán vải vóc. Nhà có của ăn của để, nhưng Hà trang còn có một em trai, từ nhỏ được ba mẹ cưng chiều, gia tài sau này Hà Trang cũng chỉ được một số ít rồi theo chồng mà thôi.
Ở nhà em trai nghịch phá mà ba mẹ cứ nhắm mắt làm ngơ khiến Hà Trang phát bực, nên vừa lên đại học đã nhất quyết dọn ra ở riêng bên ngoài, không cần ngày ngày bực tức vì thằng em trai nữa. Nhưng ra ngoài nhiều vấn đề cần phải chi, mà tiền ba mẹ cho cô cũng có giới hạn. Vì vậy, Hà Trang cũng không thể mua sắm quần áo tùy ý như trước nữa.

Ngọc Loan thì may mắn hơn, ba cô chẳng những là ông chủ lớn, lại chỉ có mình cô là con, bao nhiêu thứ đều để cho cô. Ngọc Loan không cần vất vả suy nghĩ lo toan mọi chuyện. Tuy cô không thuộc loại tiểu thư ăn xài phung phí, nhưng cô cũng là con gái cho nên vấn đề quần áo thời trang, cũng không thoát khỏi sự quyến rũ của nó.
Ngọc Loan thấy câu nói của mình có chút làm tổn thương Hà Trang , cho nên muốn chuộc tội liền đề nghị:
- Hay là đến nhà mình lựa một bộ thử xem có hợp không?
Hà Trang vừa nghe xong thì mắt mở to nhìn Ngọc Loan mừng rỡ hỏi:

- Được sao?
- Tất nhiên là được rồi, có gì mà không được chứ – Ngọc Loan gật đầu vui vẻ đáp.
- Cám ơn Loan rất nhiều, mình biết Loan luôn tốt với mình mà – Ha Trang nhổm người ngồi dậy ôm chầm lấy Ngọc Loan reo lên.
- Đi thôi. Còn chọn kiểu tóc phù hợp nữa, sẽ mất nhiều thời gian lắm – Ngọc Loan đẩy Hà Trang ra rồi giục.
- Ừ – Hà trang đứng dậy ngay lập tức kéo tay Ngọc Loan ra khỏi phòng trọ của mình.

Cả hai nhanh chóng có mặt ở nhà Ngọc Loan.
Rất nhiều lần Hà Trang đã đến đây, nhưng không lần nào cô có thể kìm nén được tiếng reo trong lòng mình. Mặc dù vậy, Hà trang vẫn cố gằn lòng, không dám thể hiện sự ganh tỵ ra trước mặt với Ngọc Loan.
Nhà Hà Trang chỉ bằng 1 phần tư nhà của Ngọc Loan, mặt dù nhà cô vẫn là nhà lầu ba tầng đầy sang trọng, nhưng so với nhà Ngọc Loan thì đúng là quá thua xa. Từng món đồ trang trí đều khá đắt tiền, nếu tùy tiện chôm một món đem bán, có lẻ cô có thể dùng được mấy tháng.
Phòng của Ngọc Loan thì không cần nói luôn, Hà trang vẫn thường xem phim Hàn Quốc, phòng của các cô diễn viên đóng vai tiểu thư vô cùng lộng lẫy, còn hơn phòng của một cô công chúa ngày xưa. Nhìn lại phòng của Ngọc Loan, cũng không k1m là bao nhiêu cả.

Quần áo thì càng không cần bàn, tùy tiện cầm một cái váy cũng không dám làm nó xước chỉ.
- Nào tìm đi, thử xem có bộ nào mà Trang thích thì lấy xuống.
Hà trang được lời, lập tức đi thử quần áo ngay, cô chọn lựa rất nhiều vộ, thử tới thử lui rất nhiều lần. Ngọc Loan cũng chân thành góp ý cho Hà Trang, cô còn nói rõ, nếu Hà Trang thích thì xem như cô tặng cô ấy. Bởi vì cô cũng ngại một điều, nếu lỡ nhất thời cô sơ ý mặc trúng chiếc váy này mà bị người khác nhận ra thì thật là khó ăn nói.
Hà Trang chọn lựa mãi cuối cùng quyết định chọn chiếc váy màu rêu có cổ xẻ, vừa tôn lên nước da trắng của cô, vừa để lộ cái cổ thon cao đầy gợi cả, của cô. Cô đứng trước gương xoay qua xoay lại ngắm mình rất lâu, cảm thấy chiếc váy rất hợp với mình, nhưng vẫn có chút gì đó không hài lòng. CÔ đưa tay sờ sợ dây truyền nhỏ trên cổ mình bảo.

- Không hợp chút nào hết.
Cô bèn thử tháo ra, nhưng có chút hơi trơ chọi, càng không thích hợp hơn.
Ngọc Loan cũng thấy thế, bèn đi đến kéo bàn trang điể
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6830
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN