--> Truyện cổ tích Mèo và Sói - game1s.com
XtGem Forum catalog

Truyện cổ tích Mèo và Sói

nh đứng dựa vào cây cột đá suy nghĩ, hoàn toàn mặc kệ cái ko khí đang sôi sục ở bên cạnh mình.
“Mọi người đã đến rồi!”

Ngay lúc này, đột nhiên 1 giọng nói vô cùng trầm thấp vang lên. Mặc dù ko nghe thấy những lời nói của đồng nghiệp, nhưng ko hiểu tại sao, giọng nói trầm thấp ấy cô lại nghe rất rõ ràng, giống như 1 tiếng chuông đồng ngân vang mãi ko dứt, cả người cô trong phút chốc trở thành đông cứng, toàn thân máu như ngừng chảy, trái tim cô dừng lại thật lâu, ngay cả hô hấp cũng ko dám. Chăc chắn là cô nghe nhầm, cô nghe nhầm. Chắc chắn là lầm rồi. Minh hít vào 1 hơi thật sâu, cho lồng ngực có thêm dưỡng khí. Lúc này cô mới có đủ can đảm để huyễn hoặc mình.
“Xin chào giám đốc!” Giọng nói của vị giám đốc đáng kính vang lên. Vui vẻ chạy tới bắt tay người vừa tới.

“Xin chào!” Vị chủ nhà nhã nhặn bắt tay lại, giọng nói trầm ổn lại 1 lần nữa vang lên. Hắn hoàn toàn ko cần đảo mắt cũng có thể thấy vô cùng rõ ràng, một ai đó đang trầm ngâm quay lưng lại với hắn. Thật ra hắn đã nhìn cô từ rất rất lâu. Ngay từ lúc bọn họ mới bước vào đây, đôi mắt của hắn đã nhìn thấy mỗi người con gái ấy. Hắn nhìn cô suy tư, nhìn cô chăm chú làm viêc, nhìn cô tập trung đến độ ko nhìn thấy ai khác, lại nhìn gương mặt lúc cô cắn bút gãi đầu. Tất cả làm cho bao nhiêu cảm xúc trong suốt 8 năm qua cứ như thác đổ xuống làm vỡ tan con đập cảm xúc của hắn. Nếu ko phải hắn là người sắt đá, nếu ko phải tính kiên nhẫn của hắn rất cao, có lẽ hắn đã ko trần chừ mà lao thẳng tới mà ôm chặt lấy cô. Nhưng vì đại cục, hắn phải cẩn thận. Nếu ko con mèo nhỏ hay sợ bóng sợ gió ấy sẽ bỏ chạy. Giống như 8 năm trước vậy.

Nghĩ tới đây, đôi mắt sắc bén của hắn bỗng lạnh lẽo, gương mặt cứng cỏi trở nên kiên định. Lần nay, hắn sẽ ko để cho cô thoát khỏi hắn 1 lần nữa.

Minh cố gắng điều khiển con tim đang loạn nhịp trong lồng ngực của mình, hít thở thật sâu để cố che lấp hơi thở nặng nề của mình. Trái tim của cô cứ phập phồng mãi ko dứt. Cô phải làm sao đây, cô trở nên mất bình tĩnh hoàn toàn. Cả cơ thể cô như thể đang thuộc về 1 người khác. 8 năm tại sao cô vẫn còn hồi hộp như vậy? Hơn nữa, ko thể là hắn ta, cô ko thể gặp lại hắn ta. Tại sao cô lại còn sợ bóng sợ gió như vậy? Trong suốt 8 năm qua, chỉ cần 1 bóng dáng giống nhau lướt qua, chỉ 1 chút âm thanh trầm thấp cũng làm cho trái tim cô run rẩy. Cho nên lần này chắc chắn lại nhầm lẫn.

Minh hít 1 hơi thật sâu, sâu y như bờ vực ko thấy đáy. Cuối cùng, cô mới có được can đảm để quay người lại. Nhưng chỉ 1 giây sau đó, cô lập tức hối hận. Giác quan thứ 6 của cô rất chính xác, ko phải cô trở thành đa cảm, mà là cô rất mẫn cảm với hắn mà thôi.

Tú Triết giương đôi mắt sắc bén long lanh lên, chăm chú nhìn cô. Con ngươi trở nên sáng rực rỡ như sao trời, khóe môi mỉm cười vô cùng hứng thú. Trong đôi mắt ấy ẩn chứa biết bao chờ mong.
Ác mộng. Cô ko tin. Rõ ràng là ác mộng. Minh thà nghĩ rằng mắt cô hỏng, còn hơn tin vào sự thật trước mặt mình. Ko thể nào là hắn. Làm sao có thể là hắn? Cô cảm giác cả người mình cứng đơ, bàn tay đã lạnh toát như vừa được ướp lạnh. Cả gương mặt cô trở nên cứng đờ, ko rõ là bàng hoàng hay sợ hãi, nhưng dường như trái tim cô sắp vỡ ào trong lồng ngực.

Hắn đứng đó trong bộ vest đen tuyền 1 màu của bí ẩn, vẫn dáng người cao lớn bệ vệ như năm nào, vẫn gương mặt góc cạnh với làn da sạm màu khỏe khoắn, vẫn đôi mắt sắc bén tựa như dao cạo xoáy thẳng vào người cô giống như đang xuyên thấu qua trái tim đang đập thình thịch của cô, khóe môi của hắn lại giương lên, như trước đây hắn vẫn luôn cười với cô như vậy. Nụ cười trêu ghẹo, lại vừa có chút soi mói làm cho người ta phải nổi da gà.

“Hai người này là?” Vị giám đốc hoàn toàn ko cảm thấy cái ko khí oán hận trùng trùng hiện tại, lại ngây thơ ngu ngốc lái vấn đề sang 1 hướng khác.

“À! Họ là 2 phó tổng công ty chúng tôi!” Tú Triết nhã nhặn giới thiệu, ánh mắt lại hướng về Minh cười gian xảo.

Minh cảm giác cả người khẽ run. Trái tim cô giống như bị ai đó bóp 1 cái rất mạnh. Nam và Luân?
Hai người đàn ông nhã nhặn bắt tay chào hỏi giám đốc, đôi mắt lại vô tình lướt qua nhìn Minh. Họ khẽ mỉm cười với cô, nhưng lại bị cái sát khí ngùn ngụt từ 1 ai đó làm cho cứng miệng mà cúi đầu.

Minh cảm thấy run rẩy. Bàn chân của cô ko tự giác lùi từng bước, từng bước. Minh cảm thấy rõ ràng áp lực vô hình đang đổ ập xuống thân thể nhỏ nhắn của mình. Giống như cảm giác cô bị hắn đè lên người nặng nề ko thể thở nổi. Hắn thật sự quay lại?

Nhìn thấy dáng vẻ đang lén lút chuồn của cô, khóe môi hắn lại càng giương lên cao hơn, đôi mắt cú vọ ánh lên tia sáng thích thú. Hắn điềm nhiên thở ra vô cùng nhẹ nhàng, chân tiến về phía trước 1 bước.

“Đây đều là những thiết kế sư của công ty?” Hắn hơi nhướng mày nhìn vị giám đốc vô cùng nhã nhặn hỏi.

Vị giám đốc vô cùng hợp tác, giơ ra gương mặt nhìn thấy tiền sáng lấp lánh. Giám đốc vô cùng ngoan ngoãn, vừa cười vừa mau mồm mau miệng giới thiệu 1 vòng nhân viên với hắn.

Mà hắn.. hắn thế nhưng lại vô cùng tận tình đi bắt tay từng người 1. Ko phải chứ? Anh ta nghĩ anh ta là chính trị gia đang đi viếng thăm nước ngoài chắc? Hơn nữa, có cần thiết phải bắt tay từng người 1 như vậy ko? Cái công ty này thì có được mấy người chứ? Như vậy ko phải là..

“Cô ấy tên là Nhật Minh, là thiết kế của công ty chúng tôi. Tuy mới đi làm 3 năm nhưng năng lực rất tốt. Là nhân viên nhiệt tình nhất công ty!” vị giám đốc vô cùng hớn hở giới thiệu.

“Rất vui được gặp cô!” Tú Triết mỉm cười, giơ bàn tay về phía cô, đôi mắt sáng lên thích thú.

Minh nhìn bàn tay to lớn ấy đang giơ ra, trái tim của cô giống như còi báo động đang hú liên hồi, cả người cô tê cứng, theo từng nhịp rung động trong lồng ngực. Cô cảm thấy lo sợ, nhưng mà trong trái tim cô lại len lỏi 1 chút hồi hộp. Tại sao lại hồi hộp? Cứ như thể điều mà cô chờ đợi bao lâu nay cuối cùng đã trở lại.
Nhìn được sự lưỡng lự trong đôi mắt của cô, Tú Triết cảm thấy trái tim mình thót lại. Hắn cố gắng thở ra thật nhẹ, đôi mắt lại có ánh lên thứ ánh sáng yêu chiều.

“Rất vui khi được gặp cô. Tôi là Tú Triết!” hắn nhẹ giọng nói rất thoải mái mà kéo lấy tay cô.

Minh nhíu mày, cảm giác rõ cái gọng kìm to lớn ấy đang giữ chặt lấy tay mình ko rời. Cảm giác rõ lòng bàn tay chai sạm của hắn, cảm giác thô ráp, lại gồ ghề ran rát lòng bàn tay của cô. Nhưng luồng hơi nóng từ bàn tay ấy lại càng khiến cho trái tim cô đập dữ dội hơn. Một cảm giác nóng bỏng làm cho trái tim phập phồng của cô như bị để trên chảo lửa.

Minh cố gắng rút bàn tay lại, nhưng cái tên khốn thích ra vẻ kia lại hoàn toàn ko có ý định hợp tác. Hắn giữ chặt lấy tay cô giống như chiếc còng số 8 cương cứng xích chặt cô lại. Minh trợn tròn mắt, nghiến răng nghiến lợi cố gắng rút tay ra khỏi tay hắn. Sau 1 hồi cắn răng cắn lợi nhưng đôi tay hoàn toàn ko nhúc nhích, Minh mới ngẩng đầu tức tối nhìn hắn ta.

Tú Triết thản nhiên nhìn cô, đôi mắt dịu dàng sáng lấp lánh. Bàn tay lại như hòn đá vẫn giữ chặt lấy tay cô ko rời. Khóe môi hắn hơi nhếch lên kiêu ngạo. Gương mặt hơi nhếch lên như đang thách thức cô vậy.

Minh tức giận cắn chặt môi, đôi mắt sáng lấp lánh của cô như vì sao bắc đẩu sáng nhất trên trời, đầy căm phẫn nhìn hắn. Gương mặt xinh xắn của cô trở thành cương nghị, nóng nảy. Nhìn cô lúc này y như con mèo nhỏ đang cáu kỉnh vì ko được cho ăn cá. Minh cắn răng cắn lợi lắc lắc bàn tay cố dứt tay nó ra khỏi hắn. Nhưng mặc cho cô đã thở phì phò, nhưng cái tay nặng trịch của hắn vẫn bám chặt như cục thịt thừa vào tay cô.
“Cậu làm gì vậy?” Quỳnh nhìn con bạn thân đang thở phì phì rồi lại cật lực bắt tay người ta như vậy thì vô cùng nghi ngờ. Từ lúc nào con mèo suốt ngày gặp chuyện thì trốn như nó lại thích bắt tay giao tiếp như vậy?

“Mình..” Minh nhăn mặt nhìn con bạn thân, bàn tay lại cố lắc lắc muốn thoát ra, gương mặt cô y như con mèo đáng thương đuổi theo cái đuôi của mình mãi mà ko bắt được.

“Tôi nghĩ hình như cô ấy rất thích nắm tay tôi thì phải!” Hắn nhẹ giọng nói, gương mặt vừa có chút gian xảo, lại mang chút đa tình. Bàn tay lại vô cùng ko an phận cầm chặt lấy tay cô lắc lắc.

Con mèo con hiện tại đang mở lớn đôi mắt to tròn của cô ấy, trừng trừng nhìn hắn. Chiếc miệng xinh xắn mở lớn ra đến mức có thể cho vừa 1 quả đại bác. Nhưng lại y như vực sâu ko đáy thu hút người ta muốn chìm sâu vào trong đó. Nếu có thể hắn thật sự muốn cúi xuống tìm kiếm hương vị ngọt ngào mà hắn vẫn luôn nhung nhớ hàng đêm.

“Nếu cô thích như vậy. Tôi ko ngại nắm tay cô thêm đâu!” Hắn nhìn cô, đôi mắt sáng lấp lánh như sao trên trời, trong đó lại vừa ấm áp, vừa sủng nịnh, trêu chọc.

Hắn cố tình. Nhất định là cố tình. Nắm tay mãi? Có điên mới nắm tay 1 tên xã hội đen. Minh tức giận cắn chặt môi dưới, cả người run lên vì tức giận.

“Sao vậy? Vẫn thấy ít sao? Vậy thì..” Hắn dừng lại, hơi cúi người về phía cô.
Minh theo bản năng lùi người lại. Cô lo sợ trợn trừng mắt. Giác quan thứ sáu của cô nói với cô chắc chắn là có chuyện. Hắn ta lại đang muốn giở trò.

Tú Triết nhìn thẳng vào gương mặt đang vô cùng hoảng hốt trước mặt hắn. Một gương mặt bầu bĩnh với làn da trơn mềm, đôi mắt to tròn lấp lánh đang mở vô cùng lớn ngạc nhiên, đôi môi hồng tươi xinh xắn tựa như trái táo thơm ngát trên cành. Là gương mặt này trong suốt 8 năm qua hắn vẫn ko thể nào quên được. Là gương mặt này, 8 năm trước rời xa hắn. Là gương mặt này, dù cho có thế nào hắn cũng phải trở lại nơi này. Là gương mặt này, hắn nhớ nhung mỗi ngày ko dứt. Là gương mặt này, sáng như sao bắc đẩu luôn luôn dẫn đường cho hắn. Cô có biết ko, con mèo nhỏ? Tôi đã tìm được cô rồi.

“.. tôi nắm tay cô cả đời có được ko?” Hắn nói thật khẽ, giọng nói trầm ổn của hắn tựa như làn gió thoảng ve vuốt lên gương mặt đang vô cùng hoảng hốt của cô. Đôi mắt hắn nheo lại tràn ngập chút ấm áp hiếm có cùng với nụ cười ngọt ngào.

Minh cảm thấy yết hầu của mình khô ran, trái tim của cô vừa điên cuồng rung lên như điện thoại di động có cuộc gọi tới. Ko rõ tại tim co bóp quá nhanh làm thúc đẩy lượng máu lưu thông hay bởi vì cả người cô bởi vì hơi nóng của hắn mà đang bị hâm nóng lên nữa. Cô chỉ thấy mặt mình nóng bừng, trái tim thì giống như điên cuồng nhảy như con loi choi trong lồng ngực. Cô đỏ bừng mặt, nhưng trong lòng lại xen lẫn chút ngọt ngào.. Khoan.. Ngọt ngào? Điên rồi!!

Minh tức giận cố giơ tay lên lắc mạnh. Nhưng cái kẻ trơ tráo ấy vẫn đang gần sát mặt cô dùng cái con mắt trố lồi của hắn mà nhìn cô như theo dõi. Bàn tay hắn lại thản nhiên nắm lấy tay cô chặt hơn 1 chút, sự mềm mại của cô làm cho trái tim căng cứng bao năm nay của hắn trở nên dịu dàng lạ lùng. Cái hắn cần chính là đây.
“Quí ông, anh nắm tay hơi lâu rồi đó!” Minh bực bội nghiến răng nghiến lợi nói.

“Cô ko cảm thấy ấm áp sao?” Hắn nhướng mày mỉm cười nhìn cô, vừa dịu dàng lắc lắc bàn tay của cô.

Minh cảm thấy sởn gai ốc. Trái tim của cô run lên như con nai sợ hãi chạy trốn. Đôi mắt to tròn của cô run rẩy đảo đi lại trong tròng mắt. Cô sợ hãi, cô thật sự sợ hãi. Cặp lông mày của cô nhíu chặt thật chặt, đôi mắt cũng trở nên mọng nước.

Tú Triết nhìn thấy đôi mắt mọng nước của cô làm cho trái tim hắn thót lại 1 nhịp. Có phải hắn đùa với cô hơi quá trớn rồi ko? Hắn nhẹ nhàng nới lỏng tay ra 1 chút.

Minh chỉ đợi có thế lập tức nhân cơ hội tên xã hội đen lơ là, mà giật mạnh tay mình ra. Trong 1 thoáng rời ra khỏi lòng bàn tay thô ráp của hắn, Minh đột nhiên nghe 1 tiếng tích trong lồng ngực. Cái cảm giác lạnh băng của 8 năm trước dương như lại trở về. Cô bối rối mở lớn đôi mắt nhìn hắn, lại nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của hắn phản chiếu ngược lại trong mắt cô.

Tú Triết giống như bị đẩy xuống địa ngục. Cảm giác hụt hẫng của 8 năm trước lại 1 lần nữa trở lại, giống như 1 nỗi ám ảnh lặp đi lặp lại mãi ko dứt. Cái cảm giác trống rỗng lại 1 lần nữa làm cho lồng ngực của hắn rét lạnh. Hắn đã nói với hắn hàng trăm lần sẽ ko bất cẩn thêm 1 lần nữa, nhưng cuối cùng cô lại 1 lần nữa thoát ra khỏi tay hắn. Ko được!

“Đại ca!” Nam vội vàng huých nhẹ vào vai hắn 1 cái, cố gắng ngăn cản hắn tiến lên.
Tú Triết bị đồng tác của Nam chặn lại, lúc này hắn mới để ý tới những người ở xung quanh mình. Lúc này hắn mới thấy hình như mọi ánh mắt đều đổ dồn vào chính mình. Hắn khẽ e hèm 1 tiếng, quay lại gương mặt bình thản mọi ngày.

“Mọi người đã đo đạc xong chưa?” Hắn bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra nói.

“Công việc đã gần xong rồi ạ!” Vị giám đốc vui vẻ tươi cười đầy hiếu khách nói.

“Tốt lắm. Tôi hy vọng công việc sẽ xong thật sớm.” Tú Triết thản nhiên cười.

“Dạ dĩ nhiên chúng tôi chắc chắn sẽ hoàn thành đúng hạn. Bản thiết kế sẽ có trong 2 tuần.” Vị giám đốc vô cùng tươi cười nói.

“2 tuần?” Tú Triết hơi nhíu mày, đôi mắt lại vờ vô tình liếc qua nhìn cô. “Như vậy liệu có kịp hoàn thành đúng hạn ko? Còn phải lát lại toàn bộ sàn nhà, thay đèn trần, sơn lại tường nữa!”

“Anh đứng lại! Anh mau đứng lại cho tôi!” Minh vừa thở hồng hộc vừa giơ tay lên chỉ thẳng vào tên đang đi vô cùng thản nhiên kia.

“Đại ca!” Luân ái ngại vừa nhìn cô, lại quay sang nhìn đại ca đang thản nhiên bước đi.

Nam im lặng bước theo Tú Triết, chỉ có im lặng quay đầu nhìn Minh đang chạy theo bọn họ ở đằng sau. Cô gái mà đại ca chờ đợi suốt 8 năm, cô ta dường như quyến rũ hơn nhưng lại có vẻ trẻ trung lạ lùng.
Anh lập tức đứng lại cho tôi. Tôi đang gọi anh đấy có nghe ko hả?” Minh tức giận vừa bước đi vừa gào lên.

“Gọi là chồng!” một giọng nói trầm thấp vang lên.

Minh giống như vừa nghe 1 tiếng sét đánh giữa trời quang. Hắn ta vừa nói gì?

“Anh vừa nói cái gì?” Minh ko tin được nhìn theo bóng lưng của ai đó nghi ngờ hỏi.

“Gọi tôi là chồng tôi sẽ nghe!” Hắn lạnh lùng đứng yên tại chỗ ko thèm quay đầu lại, chỉ để lại giọng nói trầm thấp của chính mình.

“Anh.. Anh..” Minh cảm giác lưỡi mình vừa bị nuốt vào trong.

Tú Triết đứng im trong vài giây, sau đó lại thản nhiên sải bước chân dài kiêu ngạo của hắn rời khỏi hiện trường.

“Minh! Minh à!”

Minh chán nản quay sang nhìn vị giám đốc đang khóc ko ra nước mắt ở bên cạnh mình, lại nhìn 1 lượt những gương mặt đang hốc hác như chết trôi của tập thể công nhân viên công ty. Cô tức giận thở hắt ra 1 cái.

“C H Ồ N G!!” nghiến răng nghiến lợi nhả từng chữ cái, cô tức giận đến xì khói.

Tú Triết vui vẻ nở nụ cười, bước chân lập tức dừng lại. Nhưng ngay lúc hắn xoay người lại đối diện với cô, gương mặt lại trở về bộ dáng thờ ơ mọi ngày.

“Chuyện gì vậy?” Hắn hỏi, trong đáy mắt lại tràn ngập ý cười.

Minh chán nản đảo con mắt to tròn 1 vòng, thở hắt ra 1 hơi chán nản, mới có đủ kiên định mà đi nói chuyện với tên xã hội đen này.

“Anh nói là lát lại toàn bộ nền nhà, sơn lại tường cũng như thay lại hệ thống chiếu sáng?” Minh trừng mắt nhìn hắn.

“Phải!” Hắn trả lời vô cùng nhẹ nhàng.
“Vậy đâu phải chỉ là thiết kế văn phòng?” Minh siết chặt tay tức giận nhìn hắn. “Thời gian 2 tháng ko thể kịp làm từng ấy việc!”

“Hợp đồng của chúng ta đã ký. Hơn nữa trong hợp đồng cũng viết rõ sẽ làm cho tới khi bên A hài lòng mới thôi!”

Minh tức giận quay sang lườm vị giám đốc đang đứng bên cạnh mình. Chỉ thấy dưới sự áp bức của tầng lớp lao động địa chủ đang vô cùng khúm núm đứng đó. Minh ko còn lời nào để nói chỉ trừng trừng nhìn vào kẻ đang đứng đối diện mình, sau 8 năm áp lực của hắn vẫn ko hề thay đổi. Nhưng cô ko sợ, 8 năm trước cô có thể đối mặt với hắn, vậy thì bây giờ tại sao cô lại ko thể đối diện với hắn?

“Nhưng chúng tôi chỉ nhận trang trí lại văn phòng chứ ko bao gồm cả thi công dự án!”

“Vậy tường và sàn nhà ko nằm trong nội thất ư?” Hắn nhướng mày nhìn cô.

“Cái này..” Minh cảm nhận trong miệng có vị gỗ đắng ngoét. Dĩ nhiên là phân mảng tường, hay màu sắc sàn nhà cũng là 1 phần của nội thất nhưng mà..

“Trong hợp đồng ghi rõ bên B chịu trách nhiệm toàn bộ nội thất văn phòng, hơn nữa còn phải theo yêu cầu của bên A.” Hắn khoanh 2 tay trước ngực nhìn cô thích thú.

“Như vậy là công ty anh đang bắt chẹt chúng tôi! Chúng tôi ko thể hoàn thành trong 2 tháng khối lượng công việc như vậy được!” Minh tức giận gắt lên.

“Ko thể hoàn thành?” Hắn chau mày, gương mặt lại hiện rõ ý cười.
Minh bĩu môi nhìn hắn. Rõ ràng hắn đang muốn làm khó công ty nhỏ này mà thôi.
“Phải. Hủy hợp đồng!” Minh nói vô cùng chắc chắn.

“Hủy hợp đồng?” Hắn cúi người gần sát mặt cô nở 1 nụ cười gian xảo.

Minh nheo mắt lại nhìn thật kĩ gương mặt đang cười đểu cáng của hắn. Đôi mắt to tròn của cô sáng lấp lánh như ánh sao tràn ngập kiên định nhìn hắn.

“Hủy cũng được nhưng trước hết phải thanh toán tiền bồi thường hợp đồng trước đã!” Hắn mỉm cười nói.

“Trả thì trả. Chúng tôi ko thể làm hợp đồng này được!” Minh kiên định trả lời

Nhưng hình như có 1 người rất rất ko hài lòng với câu trả lời này của cô. Bởi vì có 1 kẻ nào đó đang túm chặt tay cô mà lắc đầu cật lực. Minh hơi nhướng mày nhìn vị giám đốc đang khóc ko ra nước mắt, trông vô cùng hoang mang đứng ở đó.

“Giám đốc chuyện gì?” Minh nhẹ giọng hỏi.

“Ko được hủy hợp đồng?” vị giám đốc vô cùng nhỏ giọng nói.

“Hả?” Bởi vì giọng nói thều thào thiếu muối của giám đốc Minh hoàn toàn ko lọt được vào tai, cô mở lớn đôi mắt nghi hoặc hỏi.

“Bởi vì tiền bồi thường hợp đồng là 5 tỷ!” một giọng nói trầm thấp vang lên.

“Cái gì?” Toàn bộ tất cả nhân viên công ty thiết kế ko hẹn mà cùng há hốc miệng gào lên.

“Anh vừa nói cái gì?” Minh trợn mắt nhìn hắn.

“Dạo này tai em kém vậy sao?” Hắn cười cợt nói.

Minh tức giận cắn môi trừng mắt nhìn hắn. Nhưng càng trừng mắt hắn lại càng tỏ ra vui vẻ làm cho cơn giận trong người cô đã vượng lại càng thịnh.

“Minh, chúng ta ko thể hủy hợp đồng!” Vị giám đốc bây giờ mặt đã xanh mét ko còn giọt máu.
“Cái gì?” Minh trừng mắt nhìn vị giám đốc khó hiểu.

“Chúng ta ko thể chi trả nổi khoản bồi thường đó đâu!” vị giám đốc cố gắng nhỏ giọng, trán hắn đã ướt đẫm mồ hôi bởi vì những ánh nhìn như dao bầu của đám công nhân viên.

“Nhưng chúng ta cũng ko thể nào làm từng ấy yêu cầu chỉ trong 2 tháng!” Minh tức giận nói.

“Vậy..” Vị giám đốc cúi gằm mặt thở dài.

Tú Triết im lặng nhìn gương mặt bất đắc dĩ của cô mỉm cười, gương mặt tức giận mà hắn nhớ nhung bao nhiêu ngày tháng, cuối cùng hắn đã được thấy rồi.
“Muốn giải quyết hợp đồng ko phải ko có cách!” Hắn bình thản nói.

Minh lập tức quay mặt ra nhìn hắn, đôi mắt cô nheo lại chăm chú theo dõi biểu hiện trên mặt hắn.

“Bằng cách nào?” Minh nhíu mày hỏi.
Tú Triết nở 1 nụ cười thỏa mãn, rút trong túi áo ra tờ giấy, khẽ cúi đầu ghé sát lên bờ vai cô.

“Muốn giải quyết chỉ cần em tới là được!” Hắn nhẹ giọng nói. Nói rồi xoay người bước đi để mặc 1 con mèo nhỏ đang dựng lông đứng chết cứng tại chỗ.

Khi vực để xe tầng hầm vang lên những tiếng bước chân dồn dập, 3 đôi giầy da sáng bóng loáng dừng lại trước 1 chiếc xe đắt tiền.

“Đại ca!” Luân ngơ ngác nhìn người đang đứng trước mặt mình bối rối hỏi.
Chỉ thấy người đằng trước đột nhiên ngửa mặt lên trời cười rất khoái trá. Luân chỉ có thể trợn tròn mắt nhìn cái kẻ mới 1 giây trước còn lạnh băng bây giờ đã cười giống như lên cơn vậy.

“Đại ca.. có vấn đề gì sao?” Luân nhỏ giọng hỏi.

“Còn phải hỏi sao?” Nam nhún vai trả lời. Đại ca đã chờ đợi ngày này suốt 8 năm rồi.

Văn phòng công ty thiết kế X vào 1 buổi chiều địa ngục, bầu ko khí nặng nề u ám bao trùm lên toàn bộ 8 con người của công ty thiết kế này. Nhuệ khí hừng hực sáng nay toàn bộ đã tiêu tan theo gió.

Minh vừa cầm cốc café vừa pha bước ra phòng làm việc. Còn đang thưởng thức hương vị café mới pha thì đột nhiên cô bị 1 con tinh tinh chặn đường.

“Nhật Minh!” giọng nói thống khổ vang lên.

Minh trợn mắt cảnh giác lùi lại 1 bước, chăm chú nhìn vào con tinh tinh đang khóc ròng trước mặt mình.

“Xin cô!”

“Ngừng!” Cô giơ tay lên chặn miệng con tinh tinh kia lập tức. Tiếp tục đi ko thèm ngoảnh lại.

“Minh, cô ko thể..”
“Tôi rất tàn nhẫn!” Ko buồn quay đầu lại mà trả lời vô cùng lạnh lùng. Đủ tàn nhẫn chưa?

“Minh, cô nỡ nhìn thấy..”

“Phá sản thì đi xin việc khác thôi mà!” Vẫn tiếp tục bước đi.

“NHẬT MINH!!!” Tiếng hét của cả 7 thành viên còn lại của công ty thật sự là lực lượng đông đảo, làm cho cốc café trên tay Minh suýt nữa thì đổ toàn bộ ra ngoài.

“Cô ko thể thấy chết mà ko cứu!” 1 người ôm chân trái của cô.

“Con chị còn phải đi học thêm, bây giờ chị ko thể thất nghiệp!” 1 người ôm chân phải.

“Tôi đang tiết kiệm tiền cưới vợ! Tôi ko thể thất nghiệp được!” 1 người khác ôm tay cô khóc ròng.
Minh nhăn mày nhìn cái đám người đang bám cứng lấy mình nhăn mặt, lỗ tai giống như bị tra tấn làm cho cô cảm thấy vô cùng khó chịu.

“Vậy mọi người muốn tôi phải làm sao đây?” Minh chán chường hỏi.

“Đi gặp tổng giám đốc bên kia!!” Tất cả nhân viên công ty đều đồng thanh trả lời.
Được rồi, được rồi. Minh biết rõ đây là 1 cái bẫy. Ko phải nói ngay từ đầu hắn tìm tới công ty cô đã là 1 cái bẫy, nhưng đáng tiếc là cô đã quá mất cảnh giác. Và hiện tại cô lại đang phải lao đầu vào cái bẫy chết người ấy.

Đứng trước cánh cửa căn phòng khách sạn, bàn tay cô run rẩy. Minh giơ tay lên định bấm chuông, nhưng ngón tay cô run lên hoàn toàn ko có sức. Cô nhắm mắt lại, hít sâu vào 1 hơi lấy can đảm, sau đó rất nhanh ấn mạnh chiếc chuông rồi lập tức nhả ra. Trong lòng cô niệm hàng ngàn lần câu: hắn đi vắng.

Tích tắc.. tích tắc..

Thời gian lặng lẽ trôi qua, trong dãy hành lang vô cùng yên ắng của khách sạn, chỉ có tiếng hít thở cùng với tiếng nhịp tim loạn nhịp của cô. Minh chăm chú nhìn cánh cửa trước mặt vẫn im lìm như ko có người ở. Sau 1 phút chờ đợi, cô nháy mắt mấy cái, ko hề đắn đo xoay người bước đi.

Nhưng cô còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, thì cái cánh cửa vẫn câm như hến mọi khi lại đột nhiên lắc người mở ra.

Minh trừng mắt nhìn vào cánh cửa phòng mới mở, con mắt tràn ngập kinh ngạc, cùng thất vọng.

“Thật ko có thành ý chút nào! Em mới ấn chuông có 1 lần thôi mà! Đây là thành tâm muốn đến bàn thảo hợp đồng của em sao?” Hắn dựa người vào cửa, khoanh 2 tay trước ngực nhìn cô mỉm cười bất đắc dĩ nói.

Minh nhăn mặt nhìn hắn bực bội. “Người ko có thành ý ngay từ đầu vốn là anh!” cô lườm hắn 1 cái rồi lướt qua người hắn đi vào phòng.
Tú Triết chỉ im lặng nhìn con mèo con bực bội lao vào phòng, khóe môi nhếch lên ko thể kéo xuống được. Trong lòng hắn lan tràn 1 chút ngọt ngào.

“Uống đi!” hắn chậm rãi đặt 1 cốc sữa lạnh trước mặt cô, thản nhiên nở nụ cười.

Minh chăm chú nhìn hắn, gương mặt của cô giống như bị ai đó hơ qua lửa, trái tim của cô đập thình thịch, thình thịch liên hồi, tay chân cô cũng trở nên luống cuống kì lạ. Tại sao cô lại trở nên mẫn cảm với từng cử chỉ của hắn như vậy?

Rụt rè và nhút nhát ko phải là bản chất của cô. Minh siết chặt bàn tay lại, đôi mắt trở nên kiên định hơn bao giờ hết. Đôi tay nhỏ nhắn của cô ko còn run rẩy nữa, vô cùng bình tĩnh cầm lấy cốc sữa mát lạnh trên mặt bàn, từ từ đưa lên miệng hớp 1 hớp. Mùi sữa tươi béo ngậy thơm mát làm cho người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu. Tâm tình của Minh cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Cô ngẩng đầu nhìn thẳng vào gương mặt của tên xã hội đen nào đó.
“Tôi đến rồi còn bản hợp đồng thì sao?” Cô dùng giọng vô cùng bình thản nói với hắn.

“Nhóc con, em làm anh đau lòng đấy. Bao nhiêu năm ko gặp, em chỉ có câu này để nói thôi sao?” Tú Triết mỉm cười ngồi xuống bên cạnh cô trên sofa.

“Anhh định làm gì?” Minh vô cùng cảnh giác lập tức xích người ngồi sang 1 bên.

“Em nói thử xem!” Đôi mắt sắc bén của hắn sáng lấp lánh ý cười, trên miệng nở nụ cười gian xảo nhìn cô.

Minh cố gắng lùi người vào sâu trong ghế, trái tim của cô như quả mìn đang muốn nổ tung lồng ngực bất cứ lúc nào. Bối rối, cùng lo lắng làm cho cô cảm thấy vô cùng bức bối.
“Thật ra anh muốn sửa hợp đồng như thế nào?” Minh nheo mắt lại, tự trấn áp từng cơn rung động của mình để đối diện trực tiếp với hắn.

“Em có thể ko nói về công việc được ko?” Đôi mắt sắc bén của hắn trở nên vô cùng nhu hòa dịu dàng nhìn cô. Hắn nhẹ nhàng đặt bàn tay lên má cô, nhẹ nhàng xoa xoa đôi má mềm mại của cô. Cảm giác làn da mềm mại của cô lan tỏa trong lòng bàn tay cứng rắn của hắn làm cho trái tim hắn cũng trở nên yếu mềm.

“Anh.. Anh làm cái gì vậy?” Minh lo lắng nhìn hắn lắp bắp.

“Khi đó làm sao em về được nhà?” Gương mặt hắn hiền hòa nhìn chăm chú vào cô, đôi mắt đen sẫm lại nhu tình.

“Hả?”
“Buổi tối 8 năm trước!” hắn nhẹ giọng nhắc nhở, bàn tay vẫn nhẹ nhàng vuốt ve má cô.

“Cảnh sát đưa ra về đồn sau đó liên hệ với người nhà!” Cô nhỏ giọng trả lời, hoàn toàn bị hút vào đôi mắt ẩm ướt của hắn.

“Trên đường đi ko bị ốm chứ?” Hắn lại nhỏ nhẹ hỏi.

“Ko!” Cô ngoan ngoãn trả lời.

“Về nhà rồi có vui ko?”

“Dĩ nhiên!” Minh lại lơ đễnh trả lời, trên môi ko giấu nổi ý cười.
Tú Triết trầm lặng nhìn nụ cười trên gương mặt cô, đôi mắt của hắn có chút ánh sáng yếu ớt khó hiểu. Nụ cười trên gương mặt hắn có chút yêu chiều, lại vừa có chút thê lương hiếm thấy. Bàn tay ôm má cô vẫn vuốt ve làn da trơn mềm của cô luyến tiếc muốn buông ra. Hắn thật luyến tiếc, luyến tiếc nụ cười của cô lại thiếu hắn.

“Vậy, thời gian đó có nhớ tôi ko?” Hắn ngập ngừng hỏi, đôi mắt sáng ngời chăm chú nhìn cô chờ mong.

Minh mở tròn mắt nhìn chăm chú kẻ đối diện mình. 8 năm, gương mặt góc cạnh của hắn lại càng trở nên cứng cỏi hơn, làn da rám nắng khỏe khoắn, đôi mắt sắc bén sáng ngời như thể nhìn thấu toàn bộ tâm tư của người khác, nhưng lại ấm áp đến mức làm cho cô cảm thấy run rẩy. Cô thật sợ hãi đối diện với ánh mắt ấy.

“Tôi..” Minh bối rối ko biết phải mở miệng thế nào, gương mặt cô đã đỏ bừng bừng vì xấu hổ.

Nhưng cái kẻ vẫn mãi ngắm nhìn cô đã ko còn đủ kiên nhẫn nữa, hắn như con chim cắt ập xuống hôn lên đôi môi đang run rẩy của cô. Hắn hôn thật sâu, thật sâu, như muốn hút hết tinh khí của cô ra khỏi cơ thể, để bù đắp cho những tháng ngày xa cách.
Bị bất ngờ về hành động của hắn, Minh mở trừng mắt. Hắn làm cái gì thế này? Điên rồi sao? Cô mở lớn mắt ko tin nổi cái gương mặt đang gần rất gần, nhưng từng cử động của hắn lại làm cho trái tim của cô run rẩy mà đập liên hồi. Minh cảm thấy bối rối, bởi vì chính cô cũng ko thể phân định mình trái tim cô đập nhanh là bởi vì bất ngờ bị tập kích, hay là bởi vì chính hắn mà loạn nhịp. Nhưng dù là vì lý do gì, cô cũng ko cần biết, cô nhất định phải bắt hắn tránh xa cô ra.
“A!” Tú Triết nhíu mày miễn cưỡng buông cô ra, đôi mắt sắc lạnh nhìn cô giận dữ.

Minh mặc kệ gương mặt lạnh lẽo như dao cạo của hắn, cô trừng mắt tức giận nhìn hắn.

“Anh làm cái trò gì thế hả?”

Tú Triết cảm thấy vị máu tanh tanh trong miệng, ko ngờ mèo con răng càng ngày lại càng sắc, mới cắn 1 chút đã chảy máu rồi. Anh lạnh nhạt nở nụ cười, thích thú với mùi vị của máu hòa với mùi hương ngọt ngào của cô trong miệng, cảm giác giống như con thú săn mồi say sưa hưởng thụ.

“Chẳng nhẽ em ko biết sao?” Hắn mỉm cười đầy thách thức.

Minh tức giận cắn chặt môi, cảm giác gương mặt đã méo xẹo giật giật. Minh tức giận trừng mắt với tên xã hội đen trước mặt, mặc kệ là mặt tối của xã hội đến đâu, cô vẫn ko cần quan tâm. Cầm cốc sữa trên bàn, cô thản nhiên giơ lên uống 1 hơi nửa cốc, rồi mạnh tay đập xuống bàn.

“Nói chuyện công việc được chưa?” Cô nghiêm nghị hỏi hắn.

Hắn hơi nhíu mày vẻ ko hài lòng, thu lại 2 bàn tay khoanh trước ngực hắn vô cùng điềm nhiên hỏi.
“Ngoài công việc, ko còn gì khác để nói sao?” Hắn dùng đôi mắt sáng ngời để nhìn cô, như cố gắng phát hiện bất cứ tia sáng khác thường nào trong đáy mắt của cô.

Minh hơi nghiêng đầu, nhìn gương mặt 100% lưu manh xã hội của hắn, sau đó vô cùng ko kiêng nể, lập tức đứng bật dậy khỏi ghế.
“Giám đốc nếu như ngài ko có thời gian rảnh, vậy tôi xin phép đi trước. Bao giờ có thời gian bàn công việc thì chúng ta hãy gặp lại!” Cô nói vô cùng rõ ràng, kiên định như thể sợ nếu chỉ 1 giây lơ là chính cô sẽ dao động.

“Khoan đã!” Tú Triết lên tiếng ngăn cô lại. Được rồi, em thắng. “Bàn công việc đi!” hắn nhẹ nhàng nhả ra 1 câu.

Minh tức giận trừng mắt liếc hắn 1 cái, mới chậm rãi ngồi xuống ghế.

“Giám đốc công ty chúng tôi ko thể đảm đương khối lượng công việc lớn như vậy trong từng ấy thời gian!” hoàn toàn ko vòng vo, cô ngẩng cao đầu đối diện với hắn. Muốn lát gỗ sàn lại cũng phải đợi keo khô, muốn sơn tường rồi trang trí cũng phải đợi tường khô. Hai tháng với 3 tầng lầu công ty cô kiếm đâu nhiều nhân công như vậy?

“Nếu như vậy ngay từ đầu đừng nên kí hợp đồng!” hắn thản nhiên vắt chân cầm lấy cốc café mới pha từ từ đưa lên miệng.

“Giám đốc, ban đầu anh ko nói chúng tôi phải sửa lại cả sàn nhà và tường!” Minh nghiến răng nghiến lợi cố gắng giữ chút lịch sự sắp bị bốc hơi của mình.
“Nhưng trong hợp đồng cũng ko nói chỉ cần các người đặt bàn ghế! Hợp đồng ghi rõ ‘sẽ làm cho bên A hài lòng tuyệt đối’, cô đã đọc kỹ hay chưa tiểu thư?” Hắn nói giọng mỉa mai nhìn cô cười vô cùng đắc thắng.

Minh cảm giác nếu ko phải có thịt chống đỡ thì đảm bảo xương ngón tay cô đang đâm xuyên qua xương bàn tay. Lão giám đốc chết tiệt. Mọi người trong công ty nói cấm có sai, ngoài chơi gofl ra hắn ta hoàn toàn chẳng giúp được gì cho đời. Đúng là đồ bất lực. Nhưng bây giờ ko phải lúc nói việc bất lực của hắn. Minh thở hắt ra hơi, cố gắng dùng bao nhiêu năm tu dưỡng của mình cầm cự ko nổi điên.
“Nhưng làm ăn thì điều kiện cũng phải hợp lý. Một bản hợp đồng mập mờ như vậy rõ ràng giám đốc đang muốn làm khó chúng tôi!” cô cố gắng nhỏ nhẹ hết sức, nhưng vẫn ko giấu nổi tiếng kèn kẹt của 2 hàm răng đang đua nhau.
Tú Triết thích thú nhìn cô, nghe giọng nói kiên nghị của cô, cùng với đôi mắt lấp lánh sáng kiên cường làm cho hắn bật cười. Mèo con rồi cũng phải trưởng thành, cô ấy đã chín chắn hơn ko còn là 1 con mèo lúc nào cũng giơ vuốt, nhe nanh nữa. Nhưng cùng với thời gian sự kiêu ngạo đỏng đảnh của cô ấy chỉ có tăng chứ ko hề giảm.

“Thương trường là chiến trường, chỉ nên trách công ty các người ko chịu đọc kỹ hợp đồng!” hắn thản nhiên.

Nếu nói cô ko giận rõ ràng là đang nói dối. Hiện tại cô chỉ hận ko thể lập tức mang bộ gậy đánh gofl trong phòng sếp đi bán.

“Vậy xin hỏi giám đóc muốn thế nào mới chịu gia hạn hợp đồng đây?” Minh thở hắt ra 1 tiếng, cố gắng giữ cho giọng nói mình ko chán nản thêm nữa.

“Em thử nói xem?” Hắn cười cợt hỏi lại.

“Giám đốc, xin nói rõ! Phải làm sao ngài mới gia hạn hợp đồng đây?” Cô vô cùng cầu tiến học hỏi, chỉ hận ko thể lập tức phanh thây cái kẻ đang ngồi trước mặt mình.

“Rất đơn giản.” hắn mỉm cười.

“Tự nhiên!” cô lạnh lùng đáp.
“Em.” Hắn nhẹ nhàng thốt ra 1 chữ gương mặt hoàn toàn thản nhiên nhìn cô.

Được rồi. Thà làm người thất học cũng ko làm kẻ thiếu não. Minh tức giận trừng lớn mắt nhìn hắn.

“Xin phép tôi về!” Cô lạnh nhạt đứng dậy khỏi ghế.

“Em ko quan tâm đến hợp đồng sao?” hắn thấy vậy liền gọi giật lại.

“Cũng đã ký rồi còn có thể làm gì?” Minh thờ ơ dừng bước hơi quay đầu lại nhìn hắn.

“Như vậy công ty em chắc chắn sẽ phá sản!” hắn nheo mắt lại nói, trong lòng bắt đầu bất an.

“Phá sản thì phá sản, chỉ là viết đơn xin việc lại thôi mà!” Cô thản nhiên nói.

Hắn hơi nhíu mày, ko nghĩ cô sẽ trả lời nhanh như vậy. Con mèo con thực sự đang nổi giận rồi.

Minh lạnh nhạt bước tới cửa, bàn tay cầm lấy nắm đấm cửa xoay 1 cái, đột nhiên từ phía sau 1 giọng nói vang lên.

“Em lấy thái độ này để đi bàn công việc sao? Chỉ như vậy đã bỏ về rồi. Ko có tí thành ý nào cả!” hắn nhàn nhạt nói.

Bàn tay mở cửa của cô dừng lại, cô chậm rãi quay đầu trừng mắt nhìn hắn. Xã hội đen lại muốn giở trò gì?

“Ngồi xuống!” hắn dùng gương mặt vô cùng nghiêm túc nhìn cô.

Minh thở ra 1 tiếng, trong trái tim dao động dữ dội ko biết hắn ta đang nghĩ điều gì. Cô từ từ bước đến, vô cùng cẩn trọng ngồi xuống ghế sofa cạnh hắn.

“Bàn việc đi!” hắn thờ ơ đặt hồ sơ vào trong tay cô, gương mặt ko chút biểu tình.

Được rồi, 1 lúc đùa giỡn, 1 lúc lại nghiêm túc. Thật ra anh bán hàng cấm gì vậy xã hội đen? Minh vô cùng khó hiểu nhìn hắn, vẫn cầm lấy bản hợp đồng mở ra xem.

“Bên cô muốn tăng thời gian hợp đồng?” hắn lạnh nhạt hỏi, bàn tay lật bản sao hợp đồng thờ ơ.
“Phải!” Minh cảm thấy kì lạ với thái độ nghiêm túc của hắn, vừa thấy kì lạ, lại vừa thấy quen thuộc vô cùng. Cô thấy cổ họng mình nghẹn lại, chỉ có thể trân trân nhìn hắn.

“Vậy bên tôi được lợi gì?” hắn nhìn cô lạnh nhạt hỏi.

“Giá thành chúng tôi sẽ giảm xuống cho bên anh!” Nhi nói vô cùng rõ ràng.

Hắn cười khẩy.

“Chỉ có như vậy?”

“Vậy anh nói xem, còn biện pháp nào khác?”

“Người làm ăn ko bao giờ làm việc ko có lời!” Hắn thản nhiên nói, đôi mắt sắc lạnh nhìn chăm chú.

Minh chán nản thở dài, cứ thế này ko phải là cách.

“Vậy xin giám đốc nói cho tôi ngài cần gì để bồi thường thời gian hợp đồng?”

Tú Triết dùng đôi mắt sắc bén của hắn nhìn chăm chú vào cô. Hắn rất muốn nói chính là cô, nhưng nghĩ tới phản ứng lúc nãy của cô hắn dừng lại. Nói hắn bình tĩnh là đang nói dối, bởi vì hắn hiểu rõ trái tim mình đã loạn nhịp từ lúc cô bước vào phòng, và khi cô đứng lên rời đi hắn thật sự sợ. Vì thế hắn nhượng bộ. Nếu thứ duy nhất có thể giữ cô lại bên mình chỉ là công việc, vậy thuận theo công việc đi.
Được rồi. Xem như cũng hết cách, tôi sẽ gia hạn hợp đồng theo yêu cầu của cô!” hắn bất đắc dĩ nói.

Minh ko thể nào tin nổi vào tai mình, bao cảm xúc kì lạ khi hắn nhìn cô lập tức bị cô đá bay ra khỏi địa cầu. Cả gương mặt cô rạng rỡ nở nụ cười sung sướng, hoàn toàn ko tin được cô hỏi lại.

“Thật sự?”

Hắn thỏa mãn nhìn nụ cười của cô, một cái hợp đồng để đổi lấy 1 nụ cười như vậy, cũng đã đủ rồi. Nhưng mà, hắn ko muốn chỉ dừng ở đây.

“Nhưng mà..”

Mặt Minh lập tức xị xuống. Biết ngay mà, xã hội đen chắc chắn ko có chuyện tốt. Làm sao lại có thể tha thứ dễ dàng vậy.

“Tôi cần sự đảm bảo!” hắn nhẹ nhàng nói, đôi mắt sáng ngời chăm chú nhìn vào cô.

“Đảm bảo?” Nhi nhíu mày.

“Để chắc chắn rằng lợi ích mà cô nói ko phải chỉ nói suông!” hắn đạm bạc nói.

“Vậy chúng ta viết lại hợp đồng khác!” Cô sốt sáng nói.

“Ko cần! Bây giờ làm thì quá muộn!” hắn lơ đễnh nhìn đồng hồ. “Cô về soạn lại hợp đồng rồi gửi lại cho tôi!” hắn nói.

“Cũng được!” Minh gật đầu đáp ứng. Thoát nợ là được rồi.

“Số điện thoại của cô!”

“Hả?” Minh mở lớn mắt, chớp chớp vài cái vẫn chưa thấy máu lưu thông đến não.

“Cho tôi số của cô! Tôi đã nói tôi cần sự đảm bảo mà. Nếu cô lại chạy như lần trước tôi biết tìm ở đâu?” hắn nói thật bình thường, nhưng vết thương trong lòng hắn lại nhức nhối như nhắc nhở, hắn từng tuyệt vọng đến mức nào.

“Ko cần. ANh có thể liên hệ trực tiếp với sếp tôi. Anh kí hợp đồng với ông ấy còn gì!” Minh nhíu mày cảnh giác nói. KO nên cho. Tuyệt đối ko được đọc địa chỉ cho sói, gương cô bé quàng khăn đỏ còn chưa nhìn thấy sao?

“Nếu vậy khỏi cần làm lại hợp đồng!” hắn vô cùng đơn giản làm cho cô ko có lấy 1 tia hy vọng thương lượng.

“Anh..” Minh tức giận cắn môi. Xã hội đen đang giở thủ đoạn. Cô tự nhủ.

“Một số điện thoại đổi lấy 1 hợp đồng, cô còn chê ít sao?” hắn mỉm cười trêu chọc cô.

Vô cùng miễn cưỡng, cô đọc số cho hắn. Được rồi, thế nào thì tiền vẫn là thứ quan trọng nhất. Chỉ là số điện thoại thôi cũng ko phải yêu cầu quá đáng. Đúng lúc này, điện thoại của cô reo vang, âm thanh này làm cho Minh sực nhớ 1 việc.

“Alo!” cô chán nản nói.
“Em đang ở đâu hả? Đừng có ý định trốn lần nữa!” Giọng Nguyệt từ đầu dây bên kia xuyên thẳng vào màng nhĩ của cô.

“Chị em đâu có định trốn!” Minh chán nản thở dài, tránh sao cho khỏi nắng?

“Lập tức đi đến chỗ hẹn gặp cho chị. Lần này em còn thử trốn nữa xem, chúng ta cắt đứt quan hệ!” Nguyệt tức giận hạ lệnh.

Minh chán nản buông thõng tay, xem ra lần này chị cô nhất định phải làm đến cùng rồi. Cô chán nản nhìn điện thoại 1 hồi lâu, ko hề biết rằng có 1 người đang chăm chú nghe từ đầu đến cuối.

“Tôi phải đi rồi. Hợp đồng chúng ta sẽ ký lại sau!” Cô cầm lấy hợp đồng cho vào túi xách thu dọn định đi đến chỗ hẹn.

Tú Triết lặng lẽ ngồi trên ghế, đôi mắt sáng như diều hâu chăm chú nhìn cô.

“Được rồi! Tôi đợi tin của cô!” hắn nói lạnh nhạt.

Minh chỉ gật đầu rồi rất nhanh muốn chuồn khỏi hiện trường. Trong lòng cô thật sự cảm thấy lo lắng, cô ko rõ tại sao mình lại sợ tên xã hội đen kia sẽ biết cuộc hẹn của cô.

Khi bóng người nhỏ bé vừa khuất sau cánh cửa, hắn búng tay 1 cái, cửa căn phòng nghỉ phía sau mở ra.

“Đại ca, anh có gì phân phó?” Nam bước đến gần hắn hỏi.

“Phái người đi theo cô ấy, tao muốn biết cô ấy đi đâu!” hắn vẫn ko rời mắt khỏi cánh cửa mà ra lệnh.

“Dạ!” Nam ngắn gọn trả lời rồi xoay người bước đi.
Có vẻ như không hề nhận ra sự khó chịu của người đối diện, anh chàng vẫn tiếp tục những chủ đề trên trời dưới biển dường như ko có điểm kết. Thôi thì cứ kệ cho hắn ta tiếp tục, ta cũng có chuyện của ta, mèo ta nghĩ bụng.

Nghĩ cho kĩ thì quán cà phê này cũng khá. Trang trí cũng được, thái độ của nhân viên cũng niềm nở. Trừ việc nhạc giao hưởng làm cô buồn ngủ và 1 gã đọc diễn văn mà ko cần nghĩ tới việc dừng lại nuốt nước bọt ra thì mọi thứ đều tuyệt vời. Mèo ta còn đang lơ mơ nhìn ra cửa sổ và có gắng để giữ cho mình tỉnh táo thì.. Có gì đó đập vào mắt làm cho cô ko thể ko sửng sốt. Bản năng mách bảo phải chuồn khỏi đây bằng mọi cách nhanh nhất có thể, nhưng chân tay cô thì lại hoàn toàn ko nghe lời.

“Tôi nghĩ tốt nhất chúng ta nên đi ăn cái gì đó.Anh ko thấy đói sao?” – cố gắng nặn ra 1 nụ cười mếu còn hơn khóc trên gương mặt của mình,mèo ta nghĩ cách tốt nhất để ngăn chặn án mạng xảy ra là ko nên để kẻ đáng thương lại 1 mình.Chưa để cho tên đối diện kịp chờ cho các nơ ron thần kinh của hắn tiếp nhận thông tin từ cái người luôn im lặng từ cách đây 2 tiếng đồng hồ và chỉ thi thoảng nặn ra 1 nụ cười duyên dáng,nay đột nhiên mở miệng thì anh thấy mình đã bị cô kéo đi.

“Có chuyện gì vậy?” anh hỏi với vẻ mặt ngơ ngác trong khi nhìn người con gái mới gặp đang kéo mình ra khỏi quán thật nhanh với vẻ mặt hoảng hốt,khiến cho anh cũng bỗng chốc trở nên gấp gáp theo.

“Tôi đói rồi chúng ta đi ăn gì mau.” Vội vã hấp tấp,trong đầu cô chỉ nghĩ phải thật mau,thật mau trước khi con sói đó kịp xuống xe.Tốt nhất là chay thật lẹ.Bản năng cho cô biết chắc chắn sẽ có đại chiến xảy ra nếu cô ko nhanh chân thì khó mà bảo toàn tánh mạng.

Nhưng có vẻ như đã quá trễ.Dù mèo là một con vật nhanh nhẹn,nhưng vẫn chỉ là con thú nuôi trong nhà.Dù có nhanh nhẹn thế nào cũng ko thể bằng kẻ săn mồi thứ thiệt.

“Em đi đâu mà vội thế?Cẩn thận vấp đấy! ” một giọng nói trầm trầm ngọt ngào như mê hoặc chặn đứng bước tiến của mèo bé nhỏ.

“Chúng ta thật có duyên, đúng ko?” Hắn thản nhiên nở nụ cười.

Sững sờ và bàng hoàng như con mồi bị dồn vào đường cùng.Cô biết giờ chỉ còn biết cầu trời “Thượng đế xin hãy giúp con!!! TT_____TT ”
Chương 13: Ràng buộc.
Minh nuốt nước bọt khan nhìn cái người cao lớn đang đứng trước mặt mình. Hắn ta thật sự tìm đến nơi rồi. Cô phải làm sao?

“Người quen của em sao?” gã con trai ko có cái gọi là dây thần kinh cảm giác bên cạnh cô lên tiêng.

Minh tức giận quay sang trừng mắt với hắn. Từ nãy đến giờ nói ko nuốt nước bọt còn chưa đủ sao? Giờ lại tiếp tục nói nữa. Anh muốn chết thì tự đi tìm, chứ đừng kéo tôi vào cùng chứ.

Tú Triết chậm rãi bước đến gần cô, thản nhiên cúi người xuống, bàn tay thô ráp nhẹ nhàng vén tóc cô ra sau mang tai.

“Chúng ta chỉ có thể nói là quen biết thôi sao?” hắn mỉm cười nói giọng đầy ngụ ý.

Minh trừng mắt nhìn hắn. Anh lại còn muốn làm gì đây đại ca? Cô vô cùng cảnh giác nhìn hắn như muốn biết trong đôi mắt đầy bỡn cợt kia của hắn ẩn chứa thứ gì.

“Giám đốc thật tình cờ!” Cô lễ độ nói.

Tú Triết cười nhạt. Vạch rõ giới tuyến với hắn? Mèo con em lại định giơ vuốt ra với anh?

Minh nhìn gương mặt khinh khỉnh của hắn dè chừng. Một tên xã hội đen cười khẩy ko bao giờ là chuyện tốt. Tại sao ư? Theo toàn bộ phim xã hội đen hongkong thì họ chỉ cười khẩy khi họ bắt đầu vác gậy vào đập nhà người ta. Cho nên, muốn ko thiệt mạng tốt nhất là.. CHUỒN.

Dĩ nhiên Tú Triết thừa biết cô đang nghĩ gì trong đầu, cho nên trước khi con mèo nhỏ kịp động chân, thì đã bị túm cổ.

“Khoan.. Anh làm gì? Khoan đã.. Dừng lại!” Minh sợ hãi kêu toáng lên. Điên rồi. Điên thật rồi. Cô bị lôi cổ kéo đi thật????

Lúc này, Minh mới sực nhớ ra 1 việc. “Cái tên kia, anh còn đứng đó làm gì hả? Mau đến cứu tôi!” Chị hai, chị giới thiệu cho em người gì đây? Lúc cần thì ngây ra như khúc gỗ. Cô còn tưởng cái mồm của hắn ta ko bao giờ khép lại được quá 3 giây chứ.
Chàng trai trẻ sau 1 hồi sững sờ cuối cùng cũng tìm lại được tinh thần, hắn ta vội vàng đứng chặn trước mặt Tú Triết.

“Anh đưa cô ấy đi đâu? Thả cô ấy xuống!” Hắn cố gắng nói thật bình tĩnh, nhưng 2 bàn chân thì lại đang run như cày sấy.

Minh mở mắt nhìn cái gã trước mặt. Hắn có biết trông hắn thảm hại thế nào ko? So với việc hắn phun mưa cả tiếng đồng hồ thì bộ dạng của hắn bây giờ còn khiến cô bực mình hơn. Giọng nói run rẩy, chân còn đứng ko vững. Hắn có biết bây giờ trông hắn thiếu thuyết phục thế nào ko chứ?

Tú Triết ko nói lời nào, chỉ lạnh lùng đảo mắt nhìn hắn. Muốn làm đối thủ cạnh tranh của hắn, cái tên này hoàn toàn ko đủ tư cách.

Như đọc được ánh mắt đầy khinh thường của hắn, Minh thở dài. Được rồi, muốn khinh thường cứ tiếp tục khinh thường đi, dù sao hắn ta với tôi cũng ko thân ko thích.

“Nhóc con, em đi xem mắt loại người gì đây?” Vừa nói hắn vừa khinh thường liếc mắt xuống nhìn cặp chân đang run lẩy bẩy của kẻ đối diện.

Minh tức giận chống cằm. “Hỏi chúa biết thêm chi tiết đi.”

Hắn nhíu mày nhìn cô khó hiểu. Cái vẻ mặt bực bội của cô vẫn đáng yêu như vậy. Được rồi, ko cần nói nhiều nữa, đã bắt được rồi thì phải xách về mới được.

Minh thấy hắn lại tiếp tục bước đi, cô vội vàng la oai oái trên vai hắn. “Khoan, khoan.. Anh đi đâu vậy?”

“Khoan đã.. anh mang cô ấy đi đâu?” Gã con trai lập tức vội vã bước theo.

Tú Triết vẫn thản nhiên bước đi, mặc kệ 1 con mèo đang rên rỉ kháng nghị trên lưng mình, hắn thờ ơ ra dấu, lập tức ko biết từ đâu 2 gã to con liền xuất hiện chặn ngay cái tên đang bám theo họ lại.

“Anh.. anh làm gì người ta vậy?” Minh mở lớn mắt nhìn tên phun mưa bị đánh ko thương tiếc, lo lắng hỏi.
“Sót ruột?” Tú Triết lạnh lùng nói. “Đánh mạnh nữa cho tao!” hắn cao giọng ra lệnh.

Chỉ thấy 2 tên lực sỹ kia ra tay lại càng thê thảm hơn. Trước là bụp bụp, sau là Bốp bốp. Minh xám xịt nhìn 1 mớ hỗn độn ở phía sau, trong lòng ko khỏi lo lắng cho số phận của chính mình. Mặt tối của xã hội, mặt tối của xã hội. Bây giờ mà chạy có phải đã muộn rồi ko?
Minh ngồi thừ người nhìn cốc nước cam ở trước mặt, cái dung dịch màu vàng tươi ấy trong mắt cô đang dần chuyển đỏ như máu. Bình tĩnh, bình tĩnh. Xã hội đen thường thích đạp cốc làm hung khí, cho nên tốt nhất là ko cho hắn tiếp cận với cái cốc. Minh vội vàng cầm lấy cốc nước cam trên bàn, tránh xa tầm với của xã hội đen.

Tú Triết nhìn gương mặt đầy canh chừng của cô, hắn ko hài lòng nhướng mày, vô cùng thờ ơ nói lạnh lùng “Uống đi!”

Minh trợn mắt nhìn hắn, lại vô cùng cảnh giác nhìn cốc nước cam trong tay. “Có độc?”

Tú Triết lần này thì chịu hết nổi. Hắn tức giận giật mạnh chiếc cốc cô đang cầm, tu 1 hơi hết sạch cốc nước, rồi mạnh tay đập xuống mặt bàn.

Minh ngồi co rúm 1 chỗ, nghe tiếng chát chúa của chiếc cốc mà nhắm chặt mắt lại. Quả nhiên chiêu đầu tiên là đập cốc.

Tú Triết nhìn gương mặt sợ hãi của Minh rất ko hài lòng. Anh lại ko phải là cọp, cô ấy sợ cái gì chứ?

Sát khí, sát khí. Minh rùng mình lén lút nhìn vào gương mặt càng lúc càng xám xịt của hắn. Nếu có thể chạy trốn dĩ nhiên cô ko ngồi đây, nhưng mà.. Nhìn 2 gã môn thần đứng ở cửa, cô mới tưởng tượng chạy đã là chuyện ko thể. Chẳng nhẽ cô thực sự bỏ mạng ở trong này?

“Gã đó là ai?”
Trong khi cô còn đang bận suy nghĩ mình sẽ chết như thế nào thì một giọng nói sắc lẻm như dao đâm vào thùy não của cô. Chắc chắn sẽ bị đâm chết. Minh nuốt nước bọt khó khăn.

“Ko biết!” Cô thật sự ko còn nhớ nổi tên gã đó là gì nữa rồi.

“Hả?” Tú Triết nheo mắt lại nhìn cô ngờ vực.

Minh thở dài “Tôi ko biết!”. Làm sao cô nhớ nổi tên của 1 kẻ nói nhiều như vậy? Vốn cô đâu có nghe hắn nói cái gì đâu.

“Ko quen biết mà lại đi café?” Hắn nheo mắt lại nói giọng mỉa mai.

Minh chỉ có thể lắc đầu thở dài. Có chúa mới biết cô ko muốn đi gặp gỡ như thế nào. Nhưng nếu ko đi về nhà cô sẽ bị hầm nhừ nấu canh. Cho nên việc có mặt điểm danh là điều cô có muốn trốn cũng ko được. Nếu có thể, hắn tưởng cô chấp nhận ngồi đó cả tiếng chỉ để hứng mưa chịu gió sao? Nhưng mà..

“Anh hỏi mấy chuyện này làm gì?” Đây mới là trọng điểm. Hắn muốn biết làm gì chứ?

Tú Triết im lặng trừng mắt nhìn cô. Lại còn dám hỏi vặn lại hắn.

“Là người quen chị gái tôi!” Minh cúi đầu nhỏ giọng nói. Đừng có trừng. Đừng có trừng. Xã hội đen mà trừng mắt, tức là muốn giết người. Cứu mạng.

“Chị gái cô?” Hắn nheo mắt lại vô cùng nguy hiểm nhìn cô.

Minh cúi đầu, trong thâm tâm chỉ suy nghĩ duy nhất 1 việc, làm cách nào để thoát khỏi cái nơi chết tiệt này mới được.

“Đừng bao giờ suy nghĩ!” Giọng nói của hắn lạnh đến dưới âm độ làm cho Minh rùng mình.

Cô quay đầu chăm chú nhìn hắn. Nhưng hắn lại vô cùng thản nhiên vắt chéo 2 tay nhìn cô. Minh nuốt nước bọt. Được rồi, cô công nhận là hắn ta vô cùng nguy hiểm. Cho nên đến chết cũng phải trốn khỏi đây.

“Tôi đã nói đừng bao giờ suy nghĩ. Có nghĩa là.. Cô ko có cửa trốn thoát đâu!” Hắn lạnh nhạt giữ chặt lấy cằm cô, ép buộc cô phải đối diện với hắn

Minh cảm thấy miệng mình khô khốc. Trời ạ. Dây vào xã hội đen rồi mẹ ơi!

“Ngoan ngoãn nghe lời!” Giọng nói của Tú Triết trầm ấm đầy trọng lượng, làm cho con mèo nhỏ chỉ biết run rẩy than thầm, sao mình lại chậm chân quá.

“Đại ca, có gì từ từ nói!” Minh cười trừ. Ông nội bao nhiêu năm vẫn ko đổi được cái tính du côn. Giám đốc gì hắn?

“Được. Vậy chúng ta từ từ nói!” Hắn mỉm cười gian xảo, đôi mắt như trêu ghẹo nhìn cô.

Được rồi. Thừa nhận 1 chút, cái tên này vẫn là tay anh chị như ngày nào. Vừa mới gặp hắn đã lại bắt giữ người trái phép rồi. Hắn có nghĩ đây ko phải là biên giới hay ko? Đây là giữa lòng Hà Nội nha. Tại sao cô lại phải sợ hắn?

“Anh muốn nói chuyện gì?” Minh lấy bình tĩnh hỏi. Tuy cứng miệng nhưng trong lòng cô đang run rẩy. Lạy trời cho con sống được đến mai. Sau lần trốn thoát trở về cô hiểu rất rõ, thì ra cổ tích có thật. Và cô mới từ truyện cổ tích trở về.

Tú Triết hơi nghiêng người, đôi mắt sắc bén nhìn cô như muốn đe dọa. “Nói xem vì lý do gì em lại có thể ngồi với người quen của chị em!”

“Chuyện đó cũng đâu liên quan tới anh!” Minh ngờ vực nói. Tại sao hắn lại phải xoáy vào vấn đề này? Nghĩ kĩ lại thì.. rất kì lạ. Và nhất là tại sao cô lại phải sợ hắn?

Tú Triết dừng lại, đôi mắt trở nên sắc lẻm tựa 1 tảng băng trôi, hắn hầm hè nhìn cô, tĩnh lặng như 1 ngọn núi. Mèo ta lập tức có dự cảm ko tốt. Im lặng ko bao giờ tốt cả.

Cố gắng kéo khóe miệng lên tươi cười, cô cảm thấy trán mình đang toát mồ hôi lạnh. Tại sao cô lại có thể gặp lại cái tên xã hội đen này nhỉ? Cô bắt đầu cảm thấy mặt trái của xã hội rồi đấy.

“Thật ra thì vì chị gái tôi lo lắng tôi ko thể lấy được chồng!” Miễn cưỡng nói ra. Được rồi. Dù sao thì tốt hơn là bị giết chết chỉ vì ương bướng. Cô còn muốn sống lâu nha.

“Ko lấy được chồng?” Tú Triết nheo mắt lại đánh giá cô 1 lượt. Tại sao hắn ko cảm giác cô là gái ế nhỉ?
“Biết làm sao được! Người già thì thường lo xa mà!” Minh nhún vai trả lời.

“Tại sao phải lo xa?” Hắn vẫn cảm thấy nghi ngờ.

“Tôi cũng ko rõ!” Minh thành thật trả lời. Được rồi, nhìn cô cũng ko phải dạng người làm cho người khác tránh xa, nhưng cô lại là người tránh xa người khác. Cho nên dĩ nhiên hắn ko thể hiểu lý do cô ế rồi. “Có lẽ tại tôi chưa từng có bạn trai!”

Hắn dừng lại, đôi mắt sắc bén trong 1 thoáng hiện lên 1 tia sáng mong manh rồi vụt tắt trong tíc tắc. Hắn trầm lặng ngồi trên ghế, lưng hơi dựa sâu hơn vào lòng ghế.

“Được rồi! Hỏi xong rồi chứ?” Minh nhíu mày nhìn hắn. Đến giờ cô vẫn ko hiểu lý do hắn bắt cô đến đây. Lẽ nào..

“Chuyện gì?” Nhìn thấy cô đột nhiên cảnh giác hắn lạnh nhạt hỏi.

“Ko phải.. anh vẫn còn buôn người đấy chứ?” Minh rất cảnh giác nhìn hắn. Phòng ở sang trọng, bảo an gác cổng. Nó làm cô nhớ lại 1 tòa nhà nào đó rồi đấy. Trời ơi, công an cảnh sát làm gì hả trời? Giữa lòng thành phố có 1 ổ tội phạm này!

Tú Triết hơi nhăn mặt, vẻ ko hài lòng. “Chúng tôi là người buôn bán có uy tín. Hàng đã bán rồi ko bao giờ bán lại lần nữa!”

Minh trừng mắt nhìn hắn. Lạy trời. Buôn bán người còn có uy tín nữa sao? Lại còn nói cao ngạo như vậy. Đại ca, anh có biết mình đang phạm pháp ko vậy? Hơn nữa nếu theo lời anh tôi ở đây làm gì? Đàm đạo về tình hình kinh tế thế giới chắc?

Nhìn thấy vẻ mặt tức giận của cô, hắn mỉm cười. Hàng đã mua rồi thì phải thuộc về người mua. Đã bán rồi miễn trả lại.
Mà khoan đã. Minh chợt nghĩ ra điều gì, cô trừng mắt nhìn hắn. “Hàng đã bán là sao?” Cô còn chưa được mang đi đấu giá mà.

Hắn chỉ im lặng mỉm cười, trong con mắt sắc lạnh kia có vài ánh sáng bạc chờ mong. Tú Triết cảm thấy, dường như cuộc sống vui vẻ của hắn sắp trở lại rồi.

Minh nuốt nước bọt khan 1 tiếng, có lẽ cô nên viện cớ nào đó chuồn khỏi đây. Bởi vì khi hắn ta cười như muốn ăn tươi nuốt sống cô như vậy, chứng tỏ hắn thực sự đang đói bụng. Mà cô thì còn lâu mới muốn làm bữa ăn cho hắn.

“Tôi nghĩ.. cũng muộn rồi. Ko quấy rầy anh nữa!” Cố gắng méo miệng cười, ăn nói rất nhã nhặn.

“Tôi đưa em về!” Hắn nói.

“Ko.. Ko cần đâu
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6240
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN