--> Yêu đi để còn chia tay - game1s.com

Yêu đi để còn chia tay

ý nói chuyện lâu với nhau nên mẩu đối thoại được kết thúc rất nhanh. Quân thì chẳng nghĩ gì nhưng cô cảm thấy Yến không thích mình. Đã không hợp nhau thì nói với nhau nửa câu cũng đã cảm thấy rất nhiều, thôi thì ai đi đường nấy.

Trong khi Quân tiếp tục đi về phía trước, Yến quay đầu lại nhìn theo bóng cô rất nhanh rồi tiếp tục đi.
Yến đang đi tìm Thiên.

Ở trường này, để tìm Thiên chỉ cần đến hồ nước sau trường. Đây cũng chính là nơi đẹp nhất trong trường.
Cây xanh và cỏ mềm đương nhiên là không thể thiếu nhưng nổi bật nhất là hồ nước trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Chính giữa hồ là những cụm sen trắng thuần khiết. Thỉnh thoảng còn có thể bắt gặp một cánh cò trắng lướt đi trên mặt nước lặng lờ trôi.

“Tao vừa gặp em Quân của mày đấy.”

Ngồi xuống cạnh Thiên, Yến ném một cục đá mới nhặt xuống hồ nước. Mặt hồ lập tức dao động tạo thành những vòng tròn sóng lan rộng dần.

“Ừ.”

Thiên hờ hừng trả lời, trong lòng vừa lạ lẫm, vừa hài lòng với ba tiếng “Quân của mày”.

“Mày có định tiến xa hơn không?”

Thiên không trả lời, chỉ quay sang nhìn Yến một cái thật khẽ. Điều cô hỏi cũng chính là điều anh hỏi mình mỗi ngày. Tiến xa hơn với Quân? Anh muốn nhưng không đủ can đảm.

“Mà em nó tên đầy đủ là gì vậy?”

Không muốn sự im lặng bao quanh, Yến không đợi nghe câu trả lời từ Thiên đã tiếp tục hỏi.

“Phạm Uyển Quân.”

“Phạm Uyển Quân, Phạm Hoài Quân. Khác nhau có một chữ thôi.”

Yến gật gù.

“Mày thôi đi!”

Thiên đột ngột nổi cáu.

“Tao có nói gì đâu. Giống thì tao nói là giống. Chứ mày có dám thề rằng ban đầu mày bị thu hút không phải vì tên em nó giống tên con bạn thân của tao không.”

Yến cũng sửng cồ lên.

Thiên đuối lí nên đành im lặng. Đúng là ban đầu anh chú ý đến Quân vì tên cô trùng với tên bạn gái của anh. Người bạn gái vì một hiểu lầm nhỏ đã bỏ anh mà đi.

“Mày làm sao đấy thì làm. Đừng có để vừa tổn thương mình, vừa tổn thương người. Mà cái con bé Quân đó, tao thấy nó có cái gì lạ lắm.”

Yến sau khi nổi cáu vẫn còn chưa hết tức, nói xẵng rồi đứng lên bỏ đi.

Thiên ở lại bị những lời Yến nói làm cho tâm trạng nặng như đeo đá. Anh khẽ thở dài, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời trong xanh với những đám mây trắng lững lờ trôi.

Hôm nay gió trời có gió!

Vào một ngày trời cũng lộng gió, nắng đan nhau chan hòa mặt đất của bốn năm về trước, Thiên gặp một cô gái trên đường đi học về. Cô gái ấy có gương mặt đẹp như tranh vẽ và giọng nói êm dịu như nhung với cái tên rất đẹp – Hoài Quân.

Họ yêu nhau và sớm trở thành cặp đôi hạnh phúc nhất trong mắt mọi người. Thiên khi đó đã nghĩ sẽ chẳng điều gì có thể chia cách họ.

Để rồi vào một sáng mùa đông hai năm trước, anh chua chát biết tin Hoài Quân đã đi du học mà không một lời từ biệt. Cho đến khi máy bay mang theo người yêu bé nhỏ của anh đáp xuống miền đất xa xôi không một kỉ niệm, anh mới hay biết cô đã đi.

Tất cả chỉ vì một hiểu lầm nhỏ nhoi, cô không cho anh cơ hội giải thích, lập tức kết tội rồi nhẫn tâm bỏ đi. Anh đã luôn tự hỏi tình yêu của anh dành cho cô tại sao dễ dàng bị đập tan bởi cơn sóng gió yếu ớt.
Ba năm trời anh vừa oán hận bản thân cũng vừa oán hận cô. Nỗi đau cắm rễ vào trái tim, từng nhịp đập, từng hơi thở đều nhói buốt tê tái. Từng giờ từng phút anh bị sự đấu tranh giữa hi vọng và tuyệt vọng dày vò. Một phần trong anh luôn ấp ủ hi vọng cô sẽ trở về. Một phần lại sợ hãi với suy nghĩ anh đã mất cô mãi mãi. Mỗi sáng thức dậy, anh xoa dịu nỗi đau bằng cách tự nhủ hôm nay cô sẽ về. Để rồi đêm đến, khi vây quanh là bốn bức tường và sự cô đơn từ từ bòn rút chút sức lực cuối cùng, anh lại tự nói với bản thân ngày mai cô sẽ về.

Cuộc đời vẫn luôn như thế, nó dồn con người ta đến bước đường cùng rồi mới cho điều kì diệu xuất hiện. Vào lúc Thiên dần tin rằng mình không thể đứng lên được sau sự ra đi của Hoài Quân thì Uyển Quân xuất hiện.

Ban đầu khi nghe mẹ mình nhắc đến tên cô, anh vừa không vui vì bên cạnh xuất hiện một cái tên nhắc anh nhớ về một người, vừa cảm thấy tò mò vì cái tên ấy thân quen. Mang theo tâm trạng phức tạp, anh từ từ tiếp xúc với cô và đã rung động.

Khi ở bên Uyển Quân, những nỗi nhớ khắc khoải triền miên suốt hai năm trời đều tan biến như chưa hề tồn tại. Thế nhưng khi không có cô bên cạnh, nó lại lập tức quay về xây nền trong lòng anh. Trước khi có câu trả lời cho tình cảm mới chớm nở này, anh không cho phép mình mạo hiểm.


Chương 7:


Lí do đầu tiền bà Phương gợi ý cho Quân học cùng trường với Thiên là muốn anh và cô có thể cùng nhau đi học, cùng nhau về học cho vui. Hơn nữa ở cùng một nhà, học cùng một trường sẽ tiện hơn rất nhiều. Nếu có trục trặc xe cộ thì người này cũng có thể giúp người kia.

Nhưng mọi chuyện đã chẳng diễn ra như dự định. Thiên và Quân không học cùng một khoa nên lịch học gần như khác nhau. Đi học cùng nhau đã là chuyện khó, cùng về học lại càng khó hơn.

Tệ hơn nữa, gần đây Thiên cố ý tránh mặt Quân. Anh luôn tìm đủ lí do để không về cùng cô vào những buổi họ trùng lịch. Sáng cũng đặc biệt thức dậy sớm hơn để đi học trước. Trong bàn ăn, anh rất ít khi trò chuyện với cô, chỉ cắm cúi ăn cho xong bữa rồi lập tức rời khỏi bàn. Những hôm ông bà Phương bận việc bên xưởng trà không về nhà dùng bữa, anh đều ăn tối ở ngoài còn Quân ở nhà ăn cùng cô giúp việc. Hai người sống chung một nhà mà như ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau.

Quân là người nhạy cảm nhưng luôn cố tình không để ý đến mọi thứ. Trước thái độ của Thiên, cô biết cũng mặc kệ dù trong lòng có chút không vui.

Trước khi cô bắt đầu đi học, hai người khá thân với nhau. Vì phần lớn thời gian ông bà Phương ở bên xưởng nên gần như nhà chỉ có cô, anh và chị giúp việc. Có lúc anh còn đùa với cô rằng hai người giống như đôi vợ chồng trẻ mới cưới.

Hồi đó mỗi khi dùng bữa xong cả hai thường cùng nhau xem phim, có hôm cùng đi nghe guitar mộc, hôm thì dạo bờ hồ hoặc công viên, đi ăn uống gì đó... Mối quan hệ giữa hai người nhìn vào trông rất giống một cặp nhưng lại không phải. Không có sự ràng buộc, không ai làm tổn thương ai, vì không thật sự ở bên nhau nên sẽ chẳng ai bỏ rơi ai. Cảm giác rất dễ chịu!

Nhưng chỉ sau ngày cô bắt đầu đi học, thái độ của anh thay đổi nhanh đến mức khiến cô hụt hẫng. Cảm giác giống như nhớ ra mình có một món đồ rất đẹp nhưng rồi cũng nhớ ra món đồ đó đã bị mất từ lâu.

“Làm cái gì mà mặt mũi héo hắt vậy?”

Đó là câu nói của Diệu khi nhìn mặt Quân lúc đang nghĩ về chuyện của Thiên.

“Yêu đời thế này mà héo hắt gì.”

“Thôi đi! Nhìn mặt chán đời lắm luôn. Đã vậy dạo này hút thuốc nhiều hơn mọi khi nữa.”

Hiếu nhận xét.

“À! Tại đời mình đẹp quá rồi nên hút thuốc cho nó bớt đi. Đẹp vừa đủ là được rồi.”

Quân nhún vai.

Cả nhóm chẳng còn câu nào để cãi nữa. Những điều Quân nói ra luôn khác thường, nhưng chẳng ai tìm ra lí lẽ nào bắt bẻ lại.

Như cái lần mọi người ngồi tưởng tượng sau này lấy vợ sẽ sinh bao nhiêu đứa con, ai cũng bảo đông con cho vui cửa vui nhà, đến dịp lễ tết còn có tiếng nói tiếng cười, riêng cô lại nói chẳng nên sinh đứa nào.

Lí lẽ của Quân là một đứa trẻ lớn lên và hạnh phúc với tuổi thơ được vài năm ngắn ngủi rồi cũng bắt đầu nếm trải cay đắng tình đời, chịu đựng những mất mát, mệt mỏi với những toan tính và cuối cùng đau ốm bệnh tật sau đó chết. Hơn nữa ba mẹ cũng chẳng thể sống bên chúng cả đời. Thế nên theo cô thì hãy cố hết sức để không mang đứa trẻ nào đến thế giới này chịu khổ. Nhưng nếu đứa trẻ đó đã thực sự được hình thành thì quyền của nó là được sống, không được phép ép nó phải chết.

Mọi người nghe đều không đồng tình nhưng lại chẳng thể cãi lại cô vì những gì cô nói dù ngược ngạo nhưng lại đúng.

“Sao đời mình mãi không đẹp lên được!”

Mọi người đang im lặng nhìn ra con đường tấp nập xe cô, bỗng Bảo cảm thán một câu rồi thở dài não nề.

“Chia tay rồi chứ gì?”

Quân quyết tâm chọc vào nỗi đau của người khác đến cùng.

“Chả vậy!”

Huy thay Bảo trả lời.

“Ngay từ đầu trẫm đã bảo yêu đi để còn chia tay. Đã yêu rồi thì giờ chia tay thôi, buồn bã gì nữa.”

Quân rít một hơi thuốc, thổi thẳng khói về phía Bảo, nét mặt rất đắc ý.

“Ờ!”

Bảo yếu ớt thừa nhận.

“Thôi! Về với hội tự do. Yêu làm gì cho mệt.”

Thành kết luận.

Cả bọn gật đầu đồng ý.

“Mà ở trường có em nào xinh tươi không? Làm mai cho một em đi.”

Thành sau khi kết luận một câu trí lí đã dùng câu nói tiếp theo để bác bỏ chính mình. Cả bọn vừa gật đầu lập tức trừng mắt.

“Có biết trong bốn cái ngu, ngu nhất là gì không?”

Quân vòng hai tay trước ngực, mặt nghiêm trọng.

“Làm mai.”

Trừ Thành ra thì tất cả đều lên tiếng trả lời.

Thành đành im lặng, không vớt vát được câu nào nữa. Quân luôn biết cách vừa chọc người này, vừa lôi kéo người khác về phe mình.

“Thế anh Thiên đẹp trai sao rồi?”

Sau một hồi, Thành quyết phải chọc lại Quân một vố.

“Anh nó vẫn đẹp trai như vậy.”

Quân thật thà trả lời, kèm thêm mấy cái gật đầu để tăng tính khẳng định.

Thành thua!

Diệu lúc này vừa đăng nhập vào ongame để chơi binh. Cả bọn lập tức bỏ quên câu chuyện mà dán mắt vào màn hình máy tính.

Tài khoảng canguatrang (cá ngựa trắng) này là do Quân đăng ký, ban đầu chỉ mình cô chơi nhưng sau đó trở thành sở hữu chung của cả nhóm. Mọi người ai cũng có rất nhiều tài khoản nhưng tài khoản này của cô đặc biệt may mắn nên ai cũng thích chơi.

Lúc Quân lập tài khoản tính toán sẽ bị trùng rất nhiều lần, vì thế quyết tâm nghĩ ra một cái tên ít khả năng trùng nhất rồi đăng kí cho đỡ mất công.

Sau một hồi ngẫm nghĩ đã quyết định lấy tên một loại thuốc lắc. Quả nhiên chưa ai dùng đến cái tên này. Thế là một seri canguatrang từ 1 đến n ra đời. Đến giờ cô cũng không nhớ được con số phía sau đã lên đến bao nhiêu.

Kỳ thực tài khoản này rất đỏ, ván đầu tiên đã mậu binh. Quân thấy thế càng được đà vênh mặt.

Bài cứ thế lên như diều gặp gió, ván nào cũng ăn không ít thì nhiều chứ tuyệt nhiên không huề, không thua. Mọi người thích thú hô hào mà quên luôn cả thời gian. Mãi cho đến khi điện thoại Quân có tin nhắn.

“Về cho anh đóng cổng!”

Tin nhắn chỉ vỏn vẹn có vài chữ khô khốc.

Nhìn lên đồng hồ đã hơn 11 giờ, cô tiếc nuối tạm biệt mọi người rồi ra xe về.

Đường đêm vắng lặng ngoài gió ra cũng chỉ có gió. Vì đèn đường đã tắt nên thứ ánh sáng duy nhất là đèn xe Quân.

Từ phía xa có một chiếc xe đi ngược chiều chạy khá nhanh. Đèn xe để chế độ pha chói mắt khiến Quân phải nháy đèn liên tục. Thế nhưng chiếc xe vẫn cứng đầu để pha đến cùng.

Chiếc xe lướt qua Quân thì chạy chậm lại sau đó vòng đầu xe, từ từ bắt kịp cô từ phía sau.

Quân có chút hoang mang lên ga cho xe chạy nhanh hơn, chiếc xe phía sau cũng theo đó mà tăng tốc.

Hai chiếc xe đuổi bắt nhau được một đoạn thì điện thoại Quân đổ chuông, trên màn hình hiển thị tên Thiên.

Đột nhiên trong lòng Quân vô cùng mững rỡ, cứ như chỉ cần cô nói mình bị bám đuôi thì Thiên sẽ làm phép một cái là xuất hiện bảo vệ cô.

Quân vội vàng bắt máy, chưa nói được tiếng nào bên kia đã vọng về tiếng quát giận dữ:

“Muốn chết đến phát điên rồi đúng không? Làm gì chạy nhanh như vậy?”

Quân lập tức cảm thấy một dòng máu nóng chảy lên mặt. Nếu không phải có người chơi trò hù dọa, cô đâu có chán sống đến mức phóng nhanh thế này.

Mang theo cảm giác bực tức, Quân dập máy, chạy một mạch về nhà mà không thèm đợi Thiên. Đang yên đang lành tránh mặt cô, giờ lại rảnh rỗi không có việc gì làm nên hù dọa cô. Thật là bực mình!

Xe Quân vừa tắt máy thì Thiên cũng về đến nơi. Sát khí theo anh tràn vào gara đến lạnh người.

Quân vẫn ngồi trên xe, lén nhìn Thiên qua kính chiếu hậu. Wow! Sắc mặt quả thật rất đáng sợ.

“Làm gì mà chạy nhanh đến như vậy?”

Giọng nói Thiên đầy tức giận.

“Tự nhiên tự lành có người đêm hôm chạy theo phía sau có không chạy nhanh được không?”

Cơn giận trong Quân vừa nguôi ngoai giờ lại trỗi dậy. Lồng ngực bức bối đến phát điên.

“Em thừa biết là anh mà còn sợ cái gì?”

Thiên chau mày, sắc mặt càng lúc càng khó coi.

“Anh nghĩ em là thần à? Sao mà biết được.”

Quân nghiến răng.

“Không thế em nháy đèn làm gì?”

Thiên nghi hoặc.

“Nháy cho anh tắt cái pha quỷ tha ma bắt kia đi đó.”

Quân nổi giận quát lớn rồi mạnh chân đi vào trong nhà, mặc kệ Thiên ở ngoài gara mặt mũi ngơ ngác.

Trong khi còn đang đứng thừa thãi chân tay không biết phải làm gì, Thiên nghe tiếng chuông điện thoại của Quân reo vang. Là đoạn huýt sáo intro của bài Troublemaker. Nghe rất vui tai!

“Ừ nghe!”

Giọng nói giận dữ của Quân đã hoàn toàn biến mất.

“Dì về đến chưa?”

Diệu ở đầu giây bên kia sốt sắng.

“Ừ! Vừa về tới.”

“Vậy ngủ sớm đi! Mai đi chơi.”

“Gì? Mai phải đi học mà.”

Quân ngạc nhiên đến giọng nói cũng cao vút.

“Điên luôn rồi đúng không? Mai cuối tuần, học cái gì?”

“Ớ! Cuối tuần rồi á? Ừ! Vậy may gặp”

“Ngủ ngon!”

“Ngủ ngon!”

Quân cúp máy, hí hửng đi lên phòng mà không hề hay phía sau mình có một người tức đến mức muốn đứt mạch máu.

Trong khi anh vất vả tránh mặt cô, có lúc cảm thấy như không thể chịu đựng thêm thì cô lại nhởn nhơ tối đến là đi chơi mất mặt. Đã thế mỗi lần đi chơi về gương mặt luôn rất tươi tắn, dường như việc mỗi ngày không gặp mặt anh với cô chả là vấn đề gì.

Anh vì ai mà lo lắng nửa đêm phải chạy xe đi tìm thế này? Sợ cô một mình về khuya sẽ gặp nguy hiểm, ai ngờ cô lại lên ga chạy một mạch về đến nhà.

Lại còn một mặt nổi giận quát anh, một mặt lại cười cười nói nói với đứa quỷ quái nào trong điện thoại. Thiên quả thật rất muốn hét lên cho đỡ tức.

Thiên hậm hức đi vào tủ lạnh tu một hơi nước cho hạ hỏa. Đến khi cảm giác nghẹn ứ trong lồng ngực bớt đi mới chợt nhận ra một điều. Cô chưa bao giờ nổi giận với anh cho đến ngày hôm nay. Trước đây anh nói gì, làm gì cô đều thờ ơ như đang xem một chương trình TV vô bổ. Thế mà hôm nay đã biết tức giận. Dường như sự bất cần trong cô đang giảm đi ít nhiều.

Thiên mấy phút trước còn tức nổ mắt giờ đứng trước cửa tủ lạnh mà cười ngây ngô.


Chương 8:


Canteen trường học giờ giải lao ồn kinh khủng, mọi người xếp hàng nóng lòng đợi mua thức ăn không quên tranh thủ to nhỏ trò chuyện. Những chiếc bàn ăn chật cứng người ngồi rôm rả bàn tán đủ mọi chủ đề.

Một mình ngồi ở chiếc bàn trung tâm, Quân đang tập trung ăn trưa bỗng bị một bàn tay đặt lên vai làm cho giật mình.

“Quân! Là mày đúng không? Con quỷ! Làm gì mà biệt tích đến giờ hả?”

Cô gái đứng phía sau Quân phấn khích la lớn. Rất may là xung quanh đang ồn ào, nếu không chắc chắn mọi người đã dồn mắt về phía cô.

“Linh?”

Quân chau mày, sắc mặt không mấy khả quan, hoàn toàn trái ngược với vẻ rạng rỡ của Linh lúc này.

“Trời! Hóa ra học cùng trường. Lâu này mày chết ở đâu vậy hả?”


Không để ý đến thái độ của Quân, Linh vui vẻ ngồi xuống.

“Ở nhà chứ đâu.”

Quân thờ ơ trả lời, cầm lon nước tu cạn một hơi.

Gương mặt bừng sáng của Linh bỗng vụt tắt, nheo mắt nhìn Quân, Linh chau mày:

“Gặp lại tao mày không vui à?”

“Ừ.”

Quân không ngần ngại thừa nhận.

Đôi mắt Linh trong phút chốc tối sầm, nước mắt từ từ dâng lên rồi trào ra, lăn dài trên má.

Quân im lặng không nói gì, đôi mắt lạnh băng bị một màn sương u ám bao phủ, sắc mặt càng lúc càng trở nên u uất.

Ngồi lại thêm một lát, cô lặng lẽ đứng lên rời khỏi.

“Mày ác vừa thôi Quân!”

Linh ở phía sau đứng bật dậy mà quát lớn, hai hàng nước mắt lã chã tuôn rơi.

Một vài người ở nhà ăn bắt đầu chú ý đến hai người, một số còn nghĩ đây là cảnh một cặp đồng tính đang chia tay nhau.

Quân khựng lại, sống lưng cứng đờ, không quay người lại, cô lạnh giọng:

“Sống cuộc đời của mày đi và để tao yên! Tao nhờ mày đấy!”

Dứt lời, Quân không chút do dự đi thẳng ra cửa, bỏ lại Linh phía sau gục mặt xuống bàn khóc nức nở.

Quân không trở về lớp, cứ thế đi thật nhanh ra phía sau trường như đang chạy trốn điều gì đó cho đến khi nhìn thấy một hồ nước yên ả.

Nắng mỏng manh chiếu xuống mặt nước trong vắt có thể nhìn thấy sỏi dưới đáy.

Cụm sen trắng bung tỏa từng cánh tinh khôi đẹp mĩ miều.

Quân ngồi thu mình trên bờ, cằm để trên đầu gối, đôi mắt vô hồn nhìn chăm chăm vào cụm sen trắng ngoài xa.

Nếu trái đất hình vuông thì tốt biết mấy! Sẽ có những góc cạnh để cô lẩn trốn. Tại sao nó lại hình tròn để đi kiểu gì rồi cũng gặp lại nhau?

Quân có dùng cả cuộc đời để suy nghĩ cũng không thể ngờ rằng có một ngày mình sẽ chạy trốn người bạn thân. Tất cả chỉ vì những nông nổi trong quá khứ, một phút sai lầm để hậu quả không gì có thể bù đắp. Cô quả thật không dám đối diện với Linh.

Thời gian cứ thế miệt mài trôi qua kéo dần mặt trời về tây, làn khói xám xanh nhanh chóng nuốt chửng trời đất trong cái vẻ thê lương của ngày tàn.

Quân lặng lẽ rời khỏi chỗ ngồi, bước từng bước nặng nề ra nhà xe.

….

Cả tiếng rồi, bầu trời ầm ĩ với cơn mưa xối xả, gió giật tung từng thân cây đen đúa như muốn đem chúng cùng bay về trời.

Trong căn phòng tối không một ánh đèn, Quân nằm cuộn tròn trong chăn như trái bóng, tĩnh lặng lắng nghe tiếng mưa ngoài cửa sổ.

Bóng đêm bên ngoài đè lên khung cửa sổ nặng nề đến nghẹt thở, bốn bức tường im lìm như ngăn cách mà cũng như giam dữ, hơi thở càng lúc càng bị bòn rút đến hấp hối.

Đầu óc ngổn ngang suy nghĩ thì thật đáng sợ, nhưng đầu óc trống rỗng đến quay quắt thì càng đáng sợ hơn.

Ngoài những sinh hoạt cần thiết, hằng ngày Quân chỉ ngồi bó gối trên giường, khi nào cảm thấy mỏi thì nằm xuống, nằm chán lại ngồi dậy. Cứ như thế mỗi ngày dài lê thê đi qua chớp mắt đã một tuần. Cảm giác như một ngày dài hơn một tuần.

Một tuần – đó chính là khoảng thời gian Quân không đến trường, thậm chí còn không đi đâu ra khỏi nhà. Mỗi khi đến bữa, cô xuống nhà ăn qua loa sau đó lại trở về phòng, khóa trái cửa ở lì trong đó. Mọi người trong nhà đều nghĩ cô bệnh, hỏi han và để nghị đi bác sĩ thì cô từ chối, chẳng ai biết chuyện gì đang xảy ra.

Trong tiếng mưa ồn ào và gió rít sắc lạnh ngoài cửa sổ, tiếng gõ cửa phòng truyền đến tai Quân.

Trong nhà lúc này chỉ có cô, Thiên và cô giúp việc. Vào giờ này cô giúp việc sẽ không đi lên lầu, vì vậy người đang gõ cửa chỉ có thể là Thiên.

Quân không định mở cửa, chẳng muốn nhấc người khỏi giường. Chính xác là lúc này cô chẳng muốn làm bất cứ điều gì, kể cả việc hít thở.

Tiếng gõ cửa ngừng kiên nhẫn vang lên, tiếng chùm chìa khóa “lanh canh” va vào nhau, không lâu sau thì cánh cửa hé mở, ánh sáng bên ngoài hành lang cũng theo đó mà hắt vào căn phòng tăm tối.

Thiên đứng ngoài cửa, mắt nhất thời chưa thích ứng được với môi trường thiếu ánh sáng nheo lại tìm kiếm Quân trong bóng tối.

“Bạn em đến tìm kìa.”

“Kêu người đó về đi!”

Giọng Quân vô hồn nhưng dứt khoát. Cô còn chẳng muốn biết người đến tìm là ai.

“Người ta đã đội mưa đến tìm em đấy.”

Thiên vừa như đang thuyết phục, vừa như đang phản đối thái độ của Quân.

“Em đâu có bắt.”

“Anh sẽ kêu người đó lên đây.”

Thiên không chịu thua.

“Tùy! Không liên quan.”

Quân lạnh lùng.

Nói là làm, không lâu sau Thiên dẫn lên phòng Quân một người con gái toàn thân ướt sũng đang run lên từng cơn.

Anh không vào, chỉ đưa cô gái đến cửa phòng rồi trở xuống dưới nhà. Anh nghĩ Quân và cô gái kia có chuyện cần phải giải quyết riêng.

Nguyên nhân của suy nghĩ này là do anh nghe trong trường đồn nhau về chuyện một đôi nữ đồng tính nữ chia tay, sau khi tìm hiểu mới biết một trong hai nhân vật được nhắc đến là Quân.

Tất nhiên anh không nghĩ đó thật sự là cảnh chia tay, nhưng anh nghĩ chuyện Quân không đến trường có liên quan đến cô gái kia. Ngày cô bắt đầu nghỉ học cũng vừa vặn với hôm xuất hiện tin đồn.

Ban đầu Thiên cũng không quá để tâm đến chuyện này, nhưng tình trạng của Quân càng lúc càng nghiêm trọng khiến anh không thể không quan tâm. Anh đã làm mọi cách để tìm ra nhân vật thứ hai trong tin đồn. Thật may cô gái ấy cũng muốn tìm Quân, thế nên vừa nhận được điện thoại của anh đã lập tức đội mưa đến đây.

Linh thận trọng đi vào phòng Quân, nheo mắt nhìn vào khoảng không u tối phía trước.

“Mày không đến trường là vì không muốn gặp tao à?”

Đang nằm ôm mình, cơ thể Quân bất giác đông cứng, trong phút chốc trở nên lạnh toát dù đang nằm trong chăn ấm.

“Trang đã đi rồi, mày cũng nhất định bỏ tao à?”

Nước mắt Linh rơi dàn dụa trên gương mặt còn ướt nước mưa, bộ đồ ướt dính sát vào da thịt khiến cô lạnh run, giọng nói cũng run rẩy vì lạnh.

Tiếng mưa tràn vào căn phòng im lặng.

“Tao không dám đối diện với mày.”

Rất lâu sau Quân mới yếu ớt lên tiếng.

“Tao chưa bao giờ xem cái chết của Trang là do lỗi của mày.”

Linh lớn tiếng thuyết phục, khẩn trương bước sâu hơn vào căn phòng tối.

“Dù mày không nghĩ, nhưng sự thật vẫn là thế.”

Giọng Quân ướt sũng tuyệt vọng, đôi mắt trở nên cay xè trực chờ trào nước. Trước mắt cô, cảnh tượng của ngày hôm đó hiện ra thật như một đoạn phim đang chiếu trên màn ảnh rộng.

…..

Quán bar No.1 sập sình nhạc, người người điên cuồng lắc lư.

Trong cái điên đảo không tỉnh táo, Quân và Trang loạng choạng dìu nhau đi xuống tầng hầm để xe. Lượng rượu trong người họ lúc này còn nhiều hơn máu đang chảy trong huyết mạch.

“Để tao chở cho!”

Trang còn tỉnh táo hơn một chút cướp cái chìa khóa xe trong tay Quân rồi tra vào ổ.

“Mày ngồi sau đi! Tao chở cho!”

Quân chuếnh choáng hơi men gạt Trang ra phía sau, dứt khoát nắm lấy tay lái xe mà leo lên.

“Được không đấy?”

Trang e dè.

“Đi với tao mà mày sợ chết à?”

“Đi với mày nên tao mới sợ đấy.”

Trang miệng nói nhưng cũng trèo lên ngồi phía sau.

Sau câu nói đùa của Trang, hai cô gái bất cười vui vẻ.

Chiếc xe mang Quân và Trang lao vụt vào con đường khuya vắng vẻ không một ánh đèn.

“Hình như mình chạy hơi nhanh đấy mày.”

Trang ở phía sau đập đập tay vào vai Quân.

“Say rồi nên cảm giác thế thôi.”

Quân chủ quan trả lời, mắt không hề kiểm tra xem mình đang đi với tốc độ bao nhiêu. Thực chất thì cả hai đang lao trên đường với vận tốc 85km/giờ.

Chiếc xe vẫn vùn vụt đi qua từng đoạn đường một cách vững vàng.

Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu tại khúc cua ấy chiếc Attila đi ngược chiều không để đèn pha. Pha Attila rất chói, Quân không thể nhìn thấy đoạn đường phía trước. Chiếc xe xấu số mất phương hướng lao qua đường, đâm mạnh vào một căn nhà.

Sáng hôm sau, khắp Bảo Lộc đâu đâu cũng nghe tin về một vụ tai nạn. Một trong hai cô gái chết ngay tại chỗ vì cú va chạm quá mạnh, người còn lại đã được đưa đi Sài Gòn cấp cứu.

…...

Quân hoảng hốt vùng vẫy thoát khỏi đoạn hồi ức đang sống lại, gương mặt từ lúc nào đã đẫm nước mắt. Tất cả là lỗi của cô, nếu khi đó cô không chạy quá nhanh thì đã không xảy ra chuyện, người bạn thân nhất của cô cũng đã không chết.

Sau cái chết của Trang, Quân chơi vơi không điểm tựa, hoàn toàn mất phương hướng. Cô trở nên trầm lặng hơn, tính cách dần thay đổi đến mức không ai hiểu nổi. Cô nghỉ học, từ chối việc gặp lại những người bạn trước đây, chạy trốn tất cả.

“Nếu mày khăng khăng tất cả là lỗi của mày thì mày phải chịu trách nhiệm chứ. Mày nghĩ chỉ cần trốn tránh thì mọi chuyện có thể xem như chưa xảy ra à? Mày mang chị gái tao đi rồi bỏ mặc tao như thế này à?”

Linh phát cáu trước suy nghĩ của Quân, giận dữ quát lớn.

Linh chính là người em gái sinh đôi của Trang và cũng là bạn thân của Quân. Cô sở hữu gương mặt giống Trang như đúc nhưng tính cách lại nhút nhát hơn rất nhiều. Chính vì vậy trong các cuộc chơi của Quân và Trang, Linh rất ít khi có mặt.

“Trang nó không còn có thể chăm sóc tao, vậy nên mày phải làm điều đó. Sao mày lại bỏ mặc tao hả Quân?”

Linh òa khóc thành tiếng, bao nhiêu ấm ức chất chứa đều theo nước mắt nóng hổi chảy ra.

Chỉ sau một đêm, cô mất đi người chị đã thuộc về cô từ khi còn trong bụng mẹ, người bạn thân mà cô yêu quý cũng bốc hơi như chưa từng tồn tại.

Còn lại một mình, cô đã rất sợ hãi, đã phải ép buộc bản thân học cách trở nên mạnh mẽ, học cách tự mình lo cho mình. Nhưng dù có trở thành một người cứng rắn thế nào thì hồi ức về những ngày còn Quân và Trang vẫn không tan đi trong lòng cô. Mỗi đêm cô đều khóc ướt gối vì nhờ đến hai người mà mình yêu thương.

Tiếng khóc của Linh càng lúc càng khổ sở hơn, chỉ cần nghe cũng có thể cảm nhận được cô đang đau đớn thế nào.

Từ trong bóng tối, bóng Quân liêu xiêu tiến lại gần Linh, ánh sáng từ hành lang hắt vào mờ nhạt.

Bàn tay gầy gò run run lau đi những giọt nước mắt trên mặt Linh, Quân khàn giọng nghẹn ngào:

“Tao xin lỗi! Tao sẽ không thế này nữa. Tao sẽ chăm sóc mày.”

Giờ đây Quân nhận ra cô đã quá ích kỉ, vì cảm giác tội lỗi mà bỏ mặc Linh, vì sợ nhìn thấy gương mặt giống hệt Trang mà lẩn tránh Linh. Cô chưa bao giờ chịu hiểu rằng làm như vậy Linh sẽ rất đau khổ.

Trong một đêm trời mưa tầm tã, Linh ôm ghì lấy Quân thật chặt như sợ người bạn mình sẽ một lần nữa biến mất.


Chương 9:


Tin đồn trong trường có một cặp đồng tính nữ đã được đính chính một cách đàng hoàng rằng đó là hai người bạn thân. Mọi người cũng bắt đầu quen với hình ảnh hai cô gái luôn đi cùng nhau, thân như người yêu, quan tâm nhau như người nhà.

“Kiếm ai yêu đi! Từng này tuổi đầu còn chưa biết yêu là sao?”

Đang ngồi ăn trưa, Linh đột nhiên hào hứng nói với Quân.

“Ăn đi! Lảm nhảm cái gì đấy?”

Quân đang cặm cụi ăn trưa ngẩng lên nhìn Linh dò xét rồi lại cúi xuống.

“Có người yêu mày sẽ vui lắm, sẽ có thể cười dù không nghe một câu chuyện cười nào, sẽ yêu đời hơn nữa.”

Mặc kệ thái độ của Quân, Linh tiếp tục nói một cách phấn khích:

“Hơn nữa sẽ có người giữ mày lại, giúp mày sống có trách nhiệm hơn. Còn nữa…”

“Mày luyện lảm nhảm thần công xong chưa?”

Quân vì muốn được yên thân ăn hết phần ăn trưa nên đành cắt ngang lời Linh.

“Tao nói thật mà. Khi mày biết quan tâm lo lắng cho một người, mày sẽ trở nên có trách nhiệm hơn, sống có ý nghĩa hơn.”

“Tao lo thân còn chưa xong thời gian đâu mà lo cho trai.”

Quâu làu bàu.

“Sao không? Để tao kiếm cho mày anh nào được được.”

Trước thái độ của Quân, Linh vẫn không nản lòng. Cô rất quan tâm Quân, không muốn Quân mãi lủi thủi một mình. Và cô hi vọng Quân hiểu được tâm ý của mình.

“Mày có biết trong bốn cái ngu, ngu nhất là làm mai không? Đừng có chơi ngu lấy số!”

Hy vọng trong lòng Linh bị Quân nhẫn tâm kết liễu.

Sau khi rút ra kết luận “nói chuyện với Quân rất khó đỡ”, Linh quyết định ăn trưa trong im lặng.

Quân vì sự biết điều đó mà rất biết ơn, cảm thấy ngon miệng hơn mọi khi rất nhiều. Cô ăn hết sạch phần ăn trưa, uống cạn lon nước ngọt và giờ thì ung dung gặm táo trong khi đầu quay ngang quay ngửa hóng chuyện thiên hạ.

Linh ăn xong thì cả hai cùng đứng lên rời khỏi bàn. Thế nhưng chưa đi được mấy bước đã bị chặn lại bởi một chàng trai. Anh ta mặc một chiếc áo sơmi màu ghi, quần bò đen bó sát, mang giày converse rất phong cách.

Sau khi lướt mắt từ trên xuống dưới, Quân kết luận trông anh ta khá đẹp trai. Theo đường cánh tay săn chắc của anh ta, Quân dừng mắt trước tờ giấy trắng anh ta đang đưa về phía cô, nhướn mày ngẫm nghĩ.

“Cái này gửi cho bạn.”

Có lẽ do hồi hộp, chàng trai nói lớn đến nỗi cả canteen ồn ào đều có thể nghe thấy. Trong chớp mắt, mọi cuộc trò chuyện đều im bặt, tất cả đều dõi mắt về phía Quân và chàng trai, chờ đợi kịch hay để xem.

“Bạn à, mình có khăn lau miệng rồi.”

Để chứng minh cho những gì mình nói, Quân lấy trong túi quần ra cái khăn tay trắng phe phẩy trước mặt rồi sau đó thẳng lưng bỏ đi.

Linh e dè nhìn chàng trai tội nghiệp đang hóa đá trước mặt mình rồi chạy theo Quân.

Hai cô gái ra khỏi nhà ăn không lâu thì người ta thấy anh chàng cầm bức thư tình ngã lăn xuống sàn. Mất mặt cũng đã mất rồi, mất thêm chút nữa anh ta cũng chẳng quan tâm.

Cứ nghĩ bày tỏ ở nơi đông người sẽ làm đối phương thấy thích, hơn nữa cũng không tiện từ chối. Cộng thêm gương mặt ưa nhìn thì khả năng thành công đã sấp xỉ 100%. Ai ngờ đến chuyện bị từ chối cũng không có cơ hội. Lá thư tình ngẫm nghĩ cả đêm đã được người ta tưởng là khăn giấy.

……

Diệu ngồi giữa tiệm phay tiện Quang Huy, thích thú cười ha hả, tay vỗ đùi cái đét sau khi nghe Quân kể về chuyện xảy ra trong nhà ăn hôm nay.

“Thằng nào mà ngu quá vậy? Viết thư tình cho ai không viết, lại đi viết cho dì.”

Huy xoa xoa chỏm râu dưới cằm, hào hứng nhận xét.

Quân gật đầu đồng tình. Nói trực tiếp thì may ra cô còn chịu khó nghe, đưa cho cô tờ giấy chằng chịt chữ thì tự viết tự đọc luôn.

“Mà dì kén trai thật đấy.”

Diệu chau mày ngẫm nghĩ.

“Có quyền chứ.”

Quân nhún vai, nói như hiển nhiên.

“Ế là có.”

Huy phản bác.

“Trai theo ầm ầm kia kìa, muốn ế cũng khó.”

Quân thở hắt ra, tỏ vẻ cam chịu.

Từ bên ngoài có tiếng xe chạy đến, mọi người tạm ngưng câu chuyện đồng loạt nhìn ra cửa. Bảo đang từ từ chạy xe vào sân, vừa cởi mũ bảo hiểm đã phô ra bộ mặt sầu thảm.

Nhìn thấy thế, Quân chỉ biết lắc đầu. Mỗi khi nghĩ về Bảo, cô luôn nhớ đến hình ảnh anh đứng giữa club billiard, trên tay là cây cơ dính máu, từng giọt máu đỏ thẫm từ đầu cơ nhỏ xuống sàn nhà trắng ngà ngổn ngang người nằm ngất lịm.

Ánh mắt lạnh lùng khát máu của Bảo lúc đó đã ghi sâu và lòng cô, vết cắt trên má rỉ máu chảy xuống khiến dung mạo anh trở nên ma quái và cuốn hút đến lạ. Bây giờ nghĩ lại, cô vẫn còn nhớ như in cái mùi máu tanh nồng mằn mặn tràn ngập không gian khi đó.

Thế nhưng giờ đấy, Bảo đang xuất hiện trước mặt Quân không còn là con người máu lạnh như trước, gương mặt không còn nét lạnh lùng cuốn hút mà thay vào đó là sự buồn bã tuyệt vọng. Cái thứ được gọi là “tình yêu” có sức manh ghê gớm như thế sao? Cô cảm thấy nó giống như một bóng ma. Người ta nói về nó nhưng chẳng thể xác định nó chính xác là gì. Thứ vô định như vậy, sao ai cũng bị nó vắt kiệt nước mắt?

“Đời rồi sẽ đi về đâu đấy?”

Vừa bước qua ngưỡng cửa Bảo đã cảm thán. Mất đi người con gái ấy, anh hoàn toàn mất phương hướng, cứ mãi lạc bước trong vùng hồi ức mà không cách nào thoát ra. Việc duy nhất mà anh có thể làm được là hằng ngày tụ tập cùng “đội nhà”, vất vả tìm kiếm chút tiếng cười.

“Cứ sống liên tục cho đến chết, không phải lo lắng gì hết!”

Quân vẫn dùng thái độ tỉnh bơ để nói chuyện.

“Làm như dễ lắm.”

Bảo thả người xuống ghế, mặt méo xếch.

“Thì cứ làm những gì mình thích thôi. Làm gì có cái gì hơn cái mình thích.”

Quân chứng minh sau đó khoái trí vỗ đùi Diệu rõ mạnh.

Diệu nóng mặt, gườm gườm nhìn Quân:

“Giờ muốn cái gì?”

“Muốn ăn kem.”

Mắt Quân sáng rực, mặt vô cùng thật thà.

Huy thấy em trai mình bị nhỏ dì quái ác chọc cho mắt trợn trừng thì cười sằng sặc.

Hôm nay Hiếu và Thành đi đám cưới bạn, nhóm thiếu mất hai “cây kể chuyện” nhưng vẫn rất vui. Quân ở đâu là tiếng cười ở đó.

Trong khi mọi người vừa tán dóc, vừa nhìn ra đường tìm kiếm những hình ảnh ngộ nghĩnh thì Diệu đứng hẳn lên, chỉ tay vào chiếc xe vừa chạy qua.

“Hiếu Cao kìa!”

Mọi người theo hướng tay Diệu mà nhìn. Chiếc xe đã ở rất xa, chỉ còn chấm đèn đuôi đỏ nhòe nhoẹt.

Hiếu Cao trước đây cũng là thành viên của nhóm, sau khi lấy vợ thì dần xa cách hơn. Tên anh vốn là Hiếu, nhưng vì trong nhóm có đến hai Hiếu nên tên ba anh được cả nhóm đặt chễm chệ sau tên anh. Từ đó anh được gọi là “Hiếu Cao”.

“Trong đời tôi chưa gặp thằng nào điên cỡ thằng đấy.”

Bảo nhận xét.

“Sao vậy?”

Huy ngơ ngác.

“Đợt picnic trước khi nó lấy vợ không có ông thì phải.”

Bảo ngước mắt ngẫm nghĩ.

“Ừ, bữa đó tôi xuống Sài Gòn nhập cái máy”

“Hôm đó đã mua mấy bình nước lớn rồi nhưng mà sợ thiếu nên bảo nó đi mua thêm. Nó đi một lúc chở về bình nước 20 lít làm cả lũ ngơ ngác. Đã vậy còn mua thêm một cái li nữa mới chịu.”

Bảo vừa kể vừa nhịn cười.

“Không hiểu sao mà anh nó nghĩ ra cái ý tưởng đó được.”

Quân đệm thêm.

Thế là cả bọn thích thú cười khúc khích.

Nhóm của Quân vốn tự xưng là “đội tự do yêu đời”. Mỗi khi ngồi lại với nhau thì ngoài cười ra cũng chỉ có cười. Mỗi câu chuyện, mỗi sự việc đều được cả bọn nhìn ở một góc độ không ai ngờ tới sau đó bàn tán và cùng cười với nhau.

Mang theo tâm trạng vui vẻ, Quân trở về nhà mà vẫn còn cười.

“Được người khác tỏ tình vui đến vậy sao?”

Thiên đứng đợi sẵn ở cửa thông từ gara vô nhà, nhìn thấy Quân chạy xe về với gương mặt bừng sáng thì hỏi một cách khó chịu.

“Cũng bình thường.”

Quân nhún vai, không hề thắc mắc tại sao Thiên biết. Người con trai đó tỏ tỉnh với cô chỉ thiếu mỗi cái loa, rất có thể cả trường đều đã biết.

“Nói chuyện với anh một lát!”

Thiên lừ mắt nhìn Quân rồi đi vụt ra ngoài sân vườn.

Quân nghiêng đầu ngơ ngác không hiểu thái độ của Thiên là gì nhưng rồi cũng đi theo.

Cả hai đi đến chỗ băng ghế dài, Thiên ngồi trên ghế trong khi Quân ngồi khoanh chân dưới cỏ.

Đêm nay trời rất đẹp!

Sao dày đặc sáng lấp lánh.

Mặt trăng tròn trịa khảm giữa nền trời đen cao tít tắp.

Không khí có chút ẩm ướt do sương đêm nhưng lại rất thoáng mát.

Gió nhè nhẹ thổi qua làm lòng người thấy thoải mái.

Nhưng xem ra trong hai người chỉ có kẻ vô tư như Quân thấy dễ chịu. Nét mặt Thiên đang vô cùng phức tạp.

Thiên là người đề nghị nói chuyện nhưng đến giờ vẫn chưa lên tiếng. Thật anh cũng chẳng biết nói gì. Chỉ biết là khi nghe sinh viên trong trường đồn về chuyện tỏ tình trong nhà ăn, anh cảm thấy bứt rứt nên muốn giữ cô ở bên cạnh một lát. Anh nghĩ có lẽ như vậy lòng anh sẽ thoải mái hơn.

Trong khi Thiên đang đấu tranh với mớ cảm xúc rối tung trong đầu thì Quân lại vô cùng nhàn rỗi phì phèo thuốc lá. Nhìn bộ dạng cô lúc này có thể cô đã quên mất sự tồn tại của Thiên.

Mãi đến khi cô mồi điếu thuốc thứ ba, Thiên mới bất ngờ giật lại và ném đi:

“Từ nay đừng hút thuốc nữa!”

Giọng Thiên vô cùng áp đặt. Anh không phải người bảo thủ, có thành kiến khi nhìn con gái hút thuốc. Nhưng cái cách mà Quân dùng khói thuốc bao bọc lấy mình, anh nhìn mà cảm thấy xót xa.

“Đời có bấy nhiêu thú vui thôi mà cũng cấm.”

Quân phụng phịu.

“Tốt cho em thôi chứ anh cũng chẳng được gì đâu.”

Quân im lặng không nói gì dù trong lòng không đồng tình. Cô cảm thấy bỏ thuốc chẳng tốt chút nào. Với cô, thuốc lá là người bạn rất quan trọng. Có nó cô cảm thấy cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu không hút thuốc, cô không biết cuộc đời còn gì để làm.

“Em thấy anh chàng hôm nay tỏ tình với em thế nào?”

Thiên bất ngờ chuyển chủ đề.

“Đã kịp nhìn đâu.”

“Cậu ta khá nổi trong khoa công nghệ thông tin đấy. Em cũng hay thật! Câu được hẳn một hotboy.”

Thiên cố tỏ ra bông đùa nhưng đôi mắt lại đầy hằn học. Anh đang muốn phát điên lên khi nghĩ đến việc Quân sẽ ở bên người khác. Cảm giác như bị một tảng đá đè lên ngực, rất bức bối khó chịu.

“Có phải lỗi của em đâu. Người ta muốn theo thì em làm được gì?”

Quân chau mày khó chịu, giọng nói có phần gay gắt. Đối với chuyện có người tỏ tình với cô, hình như anh quan tâm hơi quá. Ai là người tránh mặt cô trước mà giờ còn ở đây lẫy như con nít? Anh có biết việc anh không chịu giữ nhưng cũng chẳng chịu đưa cho ai thế này ích kỉ lắm không?

“Anh có trách em đâu.”

Thiên yếu ớt chống chế. Thì đúng là anh không trách cô, nhưng rõ ràng đang bực bội. Cảm giác như trong lòng có một con mãnh thú đang gầm gừ sẵn sàng vồ lấy và xé nát kẻ thích Quân thành nhiều mảnh.

Quân không nói thêm gì, để không gian rơi thẳng vào im lặng. Thiên cũng hùa theo đó mà nín thinh. Bầu không khí giữa hai người phút chốc trở nên ngập ngừng.

“Anh này! Hai đứa mình yêu nhau đi! Yêu đi để còn chia tay chứ giờ chưa yêu thì khi nào mới chia tay được?”

Lời đề nghị bất ngờ được Quân nói ra một cách nhẹ tênh sau một lúc im lặng khá lâu.

“Nói chuyện kiểu gì đấy. Em nghĩ tình yêu là một trò chơi à?”

Thiên chẳng có chút cảm giác gì của người đang được tỏ tình trái lại còn cảm thấy bị đùa cợt, trong lòng có chút bực bội.

Trong khi anh cố dằn lòng mỗi ngày để không nói chuyện với cô, triền miên suy nghĩ về chuyện có nên mạo hiểm một lần yêu cô hay không thì cô lại dễ dàng đề nghị hai đứa yêu nhau đi để chia tay.

Đời người khó nhất chính là sống điên khùng, thế nhưng Thiên lúc này quả thật bị Quân làm cho phát điên. Cái cách cô nhìn nhận sự việc khác xa anh nhiều quá. Anh ghét phải nghĩ rằng hai người không cùng thế giới.

“Thế anh không thích em à?”

Quân vẫn tiếp tục dùng thái độ lơ lửng để nói chuyện khiến Thiên không chút cảm giác hai người đang nói về tình yêu.

Vì thế anh đã im lặng không trả lời.


“Không thích thì thôi!”

Cảm thấy Thiên không có ý trả lời, Quân bình thản nhún vai, đứng lên khỏi bãi cỏ, đi thẳng vào trong nhà. Cô rời đi chẳng phải vì buồn hay thất vọng mà là vì không còn chuyện để nói.

Ngỏ lời mà bị từ chối thì được xem như là thất tình. Nhưng ai thất tình còn buồn, riêng Quân thì không hề. Hiện giờ cô đã đang ngồi trên phòng, vừa bắn gunny vừa ăn mì tôm sống.

Với Thiên cô biết mình có tình cảm, nhưng tình cảm đấy chưa đạt đến giới hạn khiến cô nhất định có được anh.

Trong khi đó, Thiên vẫn còn ngồi lại trên băng ghế dài cùng với những rung động vừa bị Quân khuấy lên mạnh mẽ. Anh cúi đầu nhìn xuống chỗ cô vừa ngồi vài giây trước rồi chầm chậm lắc đầu:

“Yêu đi để còn chia tay.”

Lẩm bẩm lại câu nói của Quân, anh ngửa cổ nhìn trời.

Mới vài phút trước mặt trăng còn sáng rực trời đất nhưng giờ đã bị mây che mất, chỉ còn là một vầng sáng lờ mờ.


Chương 10:


Sáng thứ bảy nắng đẹp trời trong xanh, Quân lười biếng cuộn tròn trong chăn như trái bóng. Theo kế hoạch đã lên từ đêm hôm qua thì hôm nay cô sẽ ngủ cả ngày. Vì thế mà tối qua trước khi đi ngủ cô đã cẩn thận kéo rèm cửa sổ lại đề phòng sáng ra bị nắng sớm quấy rầy.

Thế nhưng ánh nắng vô duyên không hiểu bằng cách nào đang chễm chệ chiếu thẳng vào mặt cô.

Lờ mờ mở mắt ra, cô nheo mắt nhìn quanh, giật mình khi bên cạnh cửa sổ có một bóng người đang đứng.

Thiên đứng suy tư bên cửa sổ không lâu thì quay người lại, bắt gặp gương mặt ngơ ngác của Quân đang nhìn mình. Anh có thể đọc được sự lạ lẫm trong mắt cô. Cũng không có gì khó hiểu khi anh luôn cố tránh mặt cô mọi nơi mọi lúc nay lại chủ động vào phòng cô.

“Dậy đi!”

Thiên mỉm cười rồi đến ngồi bên giường, vuốt mấy sợi tóc dính trên mặt Quân. Hành động bất thường này được anh thực hiện hết sức tự nhiên. Đến anh cũng cảm thấy lạ lẫm với chính mình. Nhưng dù sao trong lòng cũng rất vui, cảm giác như cô là của anh và anh chăm sóc cô là chuyện đương nhiên.

“Làm gì?”

Quân nhăn mặt nhưng không tránh bàn tay Thiên.

“Đi hẹn hò.”

Thiên nhún vai, đôi mắt cười âu yếm nhìn Quân.

Quân chau mày nhìn Thiên, gương mặt nhăn nhó từ từ giãn ra cho đế khi trở nên bình thản đến phẳng lặng.

“Anh đi hẹn hò kéo em theo làm gì?”

Quân kéo chăn chùm qua đầu, toan tiếp tục ngủ.

“Hẹn hò với em mà không kéo em đi thì sao giờ? Không phải nói yêu đi để còn chia tay sao?”

Thiên học theo cái kiểu nói chuyện của Quân, giọng nói đủng đỉnh nửa đùa nửa thật.

“Anh yêu em à?”

Quân kéo chăn ra khỏi đầu, đôi mắt sâu thẳm nhìn xoáy vào Thiên.

“Anh nghĩ là vậy.”

Thiên tỏ ra vô cùng thật thà, đầu gật gù.

“Vậy tạm thời đừng yêu nữa.”

Quân dứt khoát, mặt lạnh tanh.

“Sao vậy?”

Trong chốc lát, mặt Thiên nhợt nhạt không còn một giọt máu, đôi mắt tối sầm. Một luồng hơi lạnh chạy từ sống lưng lên đến tận gáy. Không phải vì anh làm lơ cô quá lâu nên cô đã yêu người khác rồi chứ?

“Để mai hãy yêu tiếp! Giờ em ngủ.”

Quân tỉnh bơ đề nghị sau đó kéo chăn qua đầu, cuộn tròn người lăn vào giấc ngủ.

“Anh quyết định rồi! Em không có quyền từ chối.”

Thiên thở phào nhẹ nhõm, kéo phăng chăn ra khỏi người Quân, nói như ra lệnh.

Quân nhăn nhó mở mắt nhìn Thiên, dứt khoát kéo anh nằm xuống bên cạnh mình.

Do không có sự phòng bị, Thiên bị kéo ngã một cách dễ dàng, khi định thần lại thì đã thấy một cánh tay mình bị Quân dùng làm gối, cơ thể cô đang nằm ép sát anh.

“Anh cũng ngủ đi! Lát dậy rồi tính tiếp.”

Quân nói rồi kéo chăn đắp cho mình và Thiên, mắt thanh thản nhắm lại tiếp tục ngủ.

Trong khi đó, Thiên căng thẳng hít thở không thông, trái tim trong lồng ngực đập đến mức chính anh cũng cảm thấy người mình đang rung lên. Quân ơi là Quân! Cô thực sự nghĩ nằm cạnh cô anh có thể ngủ sao?

Thiên ngột ngạt tập trung đếm từng con cừu trong khi hơi thở ấm nóng của Quân đang đều đều phả vào cổ anh.

Một con cừu…

Hai con cừu…

Ba con cừu…



Bảy mươi hai con cừu…



Cuối cùng Thiên cũng không biết mình ngủ từ lúc nào.

Mặt trời lên đến đỉnh đầu, Quân bị cảm giác nóng bức làm cho tỉnh dậy mới thấy mình đang nằm trong vòng tay trật cứng của Thiên. Giờ cô đã hiểu vì sao mình cảm thấy nóng như thế.

Anh đang ở rất gần cô, chỉ cần hơi ngẩng đầu lên, môi cô sẽ chạm vào má anh.

Trái tim Quân bất giác đập mạnh, gương mặt từ từ chuyển đỏ nóng bừng.

Quân lúng túng vùng dậy, vô tình đánh thức luôn cả Thiên.

“Dậy rồi à? Giờ đi được chưa?”

Thiên lờ mờ mở mắt ra, nhất thời chưa quen với ánh sáng nên hơi nheo lại, không phát hiện ra gương mặt đỏ bừng của Quân lúc này.

“Đi đâu?”

Buổi sáng Thiên vào phòng lúc Quân còn ngái ngủ nên chuyện xảy ra đã bị cô quên sạch.

“Đi hẹn hò. Em đòi ngủ tiếp đã để cho em ngủ rồi còn muốn gì nữa?”

Thiên ấm ức ngồi bật dậy, tức đến nỗi hai quai hàm đau nhói. Không lẽ cô định nói rằng mình đã nghĩ lại và sẽ không hẹn hò với anh?

Quân lờ mờ nhớ lại chuyện ban sáng, hóa ra nó không phải là ảo giác của những giấc mơ mà là sự thật:

“Ừ thì hẹn hò.”

Sự quả quyết của Thiên làm cô đột nhiên cảm thấy vui.

Thế là họ bắt đầu yêu nhau theo cái cách khó hiểu nhất. Không cần biết đối phương nghĩ gì. Không cần biết mọi chuyện đã sẽ đi đến đâu.

Quân sau khi chuẩn bị xong mọi thứ đã trịnh trọng ngồi sau xe Thiên, hai tay vòng lên ôm eo anh trông rất tình.

Hai người bắt đầu buổi hẹn hò bằng việc cùng nhau đi ăn trưa.

Khu 6 – Bảo Lộc có một quán nem nướng tên là Đà Lạt rất ngon. Thiên sau khi nghe Quân nói “ăn gì cũng được” đã chở thẳng cô đến đây.

Quán nem nướng Đà Lạt vào giờ trưa rất đông khách. Quân đã từng ăn ở quán này vài lần và cũng công nhận nó rất ngon. Buổi trưa còn có thể tìm ra bàn trống chứ đầu giờ chiều mà đến đây thì đến chỗ để xe cũng không còn.

Thấy Thiên chở Quân đến, mọi người trong quán đều trố mắt ngạc nhiên. Con trai danh trà Thiên Thanh ở xứ này ai chẳng biết. Cũng phải lâu lắm rồi họ mới thấy anh chở con gái sau xe.

Thiên vờ như không thấy mọi người đang nhìn mình, kéo tay Quân đi vô quán. Đây là lần đầu tiên họ cầm tay nhau nhưng hành động lại vô cùng tự nhiên. Như thể họ đã như thế vô số lần trước đó.

“Bữa nay dẫn bạn gái đến ủng hộ chị hả?”

Cô chủ quán đang nắn xiên thịt để đem nướng thấy Thiên đi vào cùng Quân thì ngừng tay, niềm nở đi đến bàn hai người.

“Vâng.”

Thiên mỉm cười, không tự chủ mà liếc nhìn Quân. Giờ cô đã là bạn gái anh rồi.

“Hai phần hả em?”

Cô chủ quán trong khi nhìn Quân dò xét thì hỏi Thiên.

“Vâng! Chị cứ cho em như vậy trước đi.”

Thiên nói trong khi mắt vẫn nhìn Quân:

“Em muốn uống gì không?”

“Không cần đâu! Ăn xong rồi uống.”

“Vậy chị cho em hai phần đi, thức uống em sẽ gọi sau.”

“Có ngay! Có ngay!”

Cô chủ quán cười tươi, sướng cao giọng như kiểu tiểu nhị trong phim cổ trang.

Trong khi đợi đồ ăn, Quân tranh thủ kiểm tra điện thoại.

Trên màn hình báo có 16 tin nhắn. Quân giật mình trợn mắt. Sao lại nhiều thế này?

Trong 16 tin ấy, một cái của tổng đài báo khuyến mãi, hai cái gia hạn nhạc chờ, tin nhắn chúc ngày mới tốt lành của “đội nhà”, còn lại là tin nhắn của Linh hỏi xem tại sao Quân không trả lời tin nhắn.

Bình thường Quân chẳng bao giờ trả lời những tin nhắn chúc này chúc kia, nhưng không hiểu sao hôm nay lại kiên nhẫn nhắn tin chúc lại mọi người rồi nhắn tin báo cho Linh rằng sáng giờ cô ngủ.

Tự nhiên Quân thấy vui vui khi nhận ra bên cạnh có rất nhiều người quan tâm đến mình. Đúng là khi yêu, con người ta trở nên cởi mở và yêu đời hơn rất nhiều.

“Nhắn tin với ai vậy?”

Thiên chau mày khó chịu. Dù biết rằng ai cũng có tự do riêng nhưng anh chẳng thể rộng rãi mà tôn trọng cái tự do riêng ấy chút nào.

“Trai.”

Quân vẫn cặm cụi nhắn tin, đầu không ngẩng lên.

“Này! Em có người yêu rồi đấy nhé.”

Đến lúc này thì Thiên chả thèm giữ phong độ nữa, ghen một cách vô cùng công khai.

“Bộ có người yêu thì không được nhắn tin à?”

“Anh có nhắn tin với ai đâu.”

“Tại anh không nhắn thôi chứ em có cấm anh đâu.”

Trước khi Thiên bị Quân làm cho tức chết thì cô chủ quán đã kịp mang hai phần nem nướng ra bàn.

Thấy có người tới, Thiên vì dữ thể diện nên cũng không đôi co với Quân nữa.

Múc một muỗng ớt sa tế rõ to, Thiên cho vào chén tương chấm của mình.

“Chựt! Chựt! Chựt! Ăn cay cỡ đó ghen ghê lắm!”

Quân nhăn mặt nhận xét.

Thiên không nói gì, chỉ lừ mắt nhìn cô rồi lấy rất nhiều rau bỏ vào miếng bánh tráng cuốn. Anh đang cần giải nhiệt gấp.

Quân thấy Thiên không trả lời mình thì cũng chẳng nói tiếp. Múc hai thìa ớt bỏ vào chén tương chấm của mình.

Trong cái nhăn mặt của Thiên, Quân cuốn một cuốn rồi ăn vô cùng ngon lành.

“Cay không?”

“Có.”

Quân vừa nói vừa gật đầu để tăng tính khẳng định.

“Ăn như thế để mà đau bao tử à?”

Thiên cốc Quân một cái rõ đau.

Quân xoa xoa chỗ vừa bị cốc, không chống chế.

Bây giờ Thiên mới để ý ngoài rau sống và hẹ ra, cô không ăn thêm rau thơm và đồ chua.

Uyển Quân không thích ăn rau và đồ chua, Hoài Quân cũng giống y hệt.

Chợt Thiên giật mình. Lần đầu tiên anh cùng Hoài Quân ăn sáng cũng là ở quán này.



Phần 2: Mất anh từ lúc nói yêu anh


Chương 1:


Quân sống hai mươi mốt năm không hề rung động cuối cùng hôm nay cũng biết hẹn hò yêu đương là như thế nào. Cảm giác quả thực có chút lạ lẫm nhưng lại rất tuyệt.

Trước giờ vẫn chỉ nghĩ hai người yêu nhau có nghĩa là hằng ngày nhắn tin hoặc gọi điện thoại, thỉnh thoảng nhớ thì cùng nhau đi chơi lòng vòng. Đến hôm nay Quân mới giác ngộ được tình yêu còn hơn như thế và cũng rất kì diệu. Trái tim luôn trong trạng thái kích động, thỉnh thoảng lại nhói lên cảm giác ngọt ngào chỉ vì một cử chỉ quan tâm nhỏ nhặt từ đối phương, trong đầu luôn thấp thỏm không biết đối phương đang nghĩ gì, chỉ cần một ánh mắt chăm chú từ đối phương mặt cũng có thể giữa thời tiết lạnh lẽo mà đỏ lên.

Quân đã trải qua một ngày bên Thiên với đầy đủ những xúc cảm, giờ nghĩ lại cảm thấy quá lạ lẫm với bản thân. Không ngờ mình lại có những lúc như thế.

Nhưng niềm vui không kéo dài được lâu thì cảm giác lo lắng thấp thỏm đã ập tới. Hóa ra tình yêu có rất nhiều cung bậc cảm xúc. Quân chập chững làm quen từng chút một cảm thấy vô cùng bất an.

Đứng khoanh tay bên cửa sổ, dáng vẻ Quân trầm tư xuất thần, bóng dáng nhỏ bé có chút cô đơn.

Bên kia tấm kính cửa, ánh chớp liên hồi sáng rực không gian rồi lại vụt tắt.

Từng đường sét đâm toạc bầu trời.

Cơn mưa như trút nước đổ xuống không ngừng nghỉ.

Gió quật mạnh làm những tán cây gào thét trong cái giá lạnh ướt át.

Khi Quân và Thiên trở về nhà cũng là lúc những hạt mưa đầu tiên nặng nề rơi xuống mặt đất. Vừa vào tới phòng khách đã thấy Yến đang ngồi trên sofa, hai tay khoanh trước ngực.

Nhìn thấy hai người nắm tay đi vào từ ngoài cửa, Yến khẽ nhướn mày nhưng không có vẻ gì là ngạc nhiên. Cứ như cô đã biết hai người kiểu gì cũng sẽ thành một đôi.

“Mày chưa bao giờ làm điều gì mà mình không chắc chắn”

Không đứng lên khỏi ghế, Yến hướng gương mặt lạnh lùng nhìn thẳng vào Thiên, không hề quan tâm đến sự tồn tại của Quân.

Cùng lúc đó, Quân thấy bàn tay mình bị buông ra.

Không liếc nhìn qua Thiên nhưng cô có thể cảm thấy bầu không khí do dự đang bao quanh anh. Dường như đang đấu tranh với điều gì ghê gớm lắm.

Yến vẫn dùng ánh mắt thờ ơ nhưng tinh tường như hiểu hết sự đời chiếu thẳng vào Thiên.

Cơn mưa bên ngoài bắt đầu nặng hạt hơn, hơi lạnh nhanh chóng tràn vào phòng làm bầu không khí có phần nặng nề.

“Ra ngoài nói chuyện!”

Sau một chuỗi im lặng, Thiên khàn giọng nói như ra lệnh rồi quay đầu đi ra, không ngoái lại nhìn Quân lấy một lần.

Yến theo ngay sau đó, trước khi biến mất sau cánh cửa còn trao cho Quân ánh mắt như đang an ủi, lại như đang coi thường.

Trong lòng Quân lúc đó tràn về một cảm giác bất an, nặng nề như bị một tảng đá đè lên ngực.

Bên ngoài có tiếng xe lao đi rất nhanh, không bao lâu sau thì cơn mưa giận dữ trút xuống như muốn nhấn chìm tất cả.

Trời đã mưa không ngừng nghỉ ba tiếng đồng hồ.

Lúc Thiên rời khỏi nhà bầu trời xám xanh như khói, đến giờ đã tối đen như mực vẫn chưa quay lại.

Trong cái đầu nhỏ bé của Quân bắt đầu lo lắng đủ thứ. Lo Thiên xảy ra chuyện, lo Yến sẽ nói gì đó làm Thiên không vui, lo sau khi trở về Thiên sẽ nói cầ
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 2861
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN