--> Khống Chế Tuyệt Đối - game1s.com
Duck hunt

Khống Chế Tuyệt Đối

vang lên bốn phía làm cho người ta mặt đỏ tai hồng. Cô kéo chặt chăn, phát hiện đệm chăn đều lạnh như băng.

Thiếu nhiệt độ của một người, trong đầu cô vẫn vang vọng hình ảnh Diệc Nam mân chặt khóe môi nghiêng mặt, bỗng nhiên cô thấy có chút nhớ nhung .

Rốt cuộc vẫn là anh không vui?

Cô suy nghĩ một lúc lâu, đứng dậy khoác áo chạy đi tìm Bạc Diệc Nam. Quen biết Mạch Nha cho cô kết luận lớn nhất đó là: con trai cũng có lúc rối loạn không thoải mái.

***

Bên ngoài lều lạnh buốt, gió rất lớn. Tro tàn ở đống lửa trại còn phiếm màu đỏ tươi, xa xa có tiếng loài chim nào đó phát ra tiếng kêu cổ quái. Diệp Ân che kín áo khoác đi tới lều của Diệc Nam.

Còn chưa tới gần, cô chợt nhìn thấy bóng dáng hai người đứng thẳng trước cửa.

Bóng cô nữ sinh kia rất đơn bạc, đứng trong bóng đêm tạo ra bộ dạng đáng thương, trong đôi mắt to như luôn phủ một lớp nước: “Sao lại là cô ta? Còn không phải vì bản tính đàn ông các anh sao, chính là cho anh cảm giác thành tựu?”

Diệc Nam không trả lời ngay, Diệp Ân không biết vì sao bỗng nhiên ngồi xổm xuống núp bên cạnh lều vải.

Cho dù đã choàng áo khoác cô vẫn cảm thấy lạnh. Cô thu cổ không khỏi có chút bội phục cô nữ sinh kia.

“Em sớm biết, cô ta có một người bạn trai đặc biết tốt rất nhiều năm, anh cho rằng cô ta thật sự sẽ đem tâm đặt ở trên người anh sao? Diệc Nam, em thực sự thích anh. Chỗ này của em chỉ có một mình anh”

Diệp Ân hơi thò đầu ra, nữ sinh kia đã nắm lấy bàn tay Diệc Nam mãnh liệt áp lên ngực cô ta…

Diệp Ân rụt cổ, thực sự lạnh quá, cô một khắc cũng không dừng lại lặng lẽ chạy về lều, trực tiếp bỏ qua giầy liền chui vào túi ngủ.

Sát vách chỉ còn tiếng hít thở đều đều nghỉ ngơi, lúc cô thật vất vả mới có chút buồn ngủ thì lại truyền tới tiếng như mèo con …ưm, Diệp Ân trằn trọc mấy lần, thẳng thắn dùng tiếng Anh mắng một câu: “Nhỏ tiếng một chút không được sao?”

Đêm rốt cuộc quay về với yên tĩnh, Diệp Ân lúc này mới nhắm mắt lại đi ngủ, trong lòng không tránh được cảm thán, thực sự là một chuyến đi thất bại.

***

Lúc trở về Diệp Ân không có biểu hiện gì, bạn tốt hỏi cô tối hôm qua ngủ có thoải mái không: “Rượu là một loại thuốc thôi miên tốt nhất,tớ ngủ chưa bao giờ an tâm.”

Quay đầu lại thấy ánh mắt Diệc Nam hơi phức tạp, cô vội vàng cúi đầu: “Chỉ là đỉnh núi lạnh quá, sau này chúng ta không tới có được không?”

Diệc Nam “ừm” một tiếng xem như là đáp lại, Diệp Ân cũng không tìm đề tài tiếp tục, chỉ là phát hiện nữ sinh kia tâm tình tốt hơn nhiều, thường len lén liếc về phía Diệc Nam khuôn mặt nhỏ nhắn hồng lên khả ái.

Diệc Nam giúp Diệp Ân cầm ba lô, dọc theo đường đi đều rất yên tĩnh nhìn thẳng đi về phía trước.

Diệp Ân nhìn về phía dưới chân núi, hít thở sâu: “Không khí trên đỉnh núi lại tệ như vậy.”

Diệc Nam không yên lòng, qua vài giây mới đáp lại: “Ô nhiễm nghiêm trọng, chân núi có nhà xưởng.”

Diệp Ân như có điều suy nghĩ nhìn anh một cái, cuối cùng nhấp mím môi không nói gì.

Chuyến đi chơi ngoại thành rất nhanh liền bị Diệp Ân quên đi, nếu không phải ở trường học thường gặp nữ sinh kia thì thực sự có lẽ cô không nhớ ra chuyện này. Dù vậy cô cũng chưa từng nghĩ tới muốn đi chất vấn Bạc Diệc Nam, cô cũng không biết điều này xuất phát từ tâm lý gì.

Rất nhanh tới kì nghỉ hè về nước, buổi sáng Diệc Nam đứng ở trước cửa phòng tắm hỏi cô: “Muốn cùng đi không?”

Kỳ thực anh vốn không cần hỏi cô, có thể trực tiếp mua vé máy bay, thế nhưng không biết vì sao anh vẫn hỏi, Diệp Ân đang đánh răng, miệng đầy bọt trắng.

Cô nhìn qua gương thấy ngũ quan trầm tĩnh của anh, cuối cùng khẽ lắc đầu: “Nghỉ hè em không về, phải giúp giáo sư đi tây bộ.”

Diệc Nam chỉ gật đầu tỏ ý biết, đến khi anh đóng cửa lại Diệp Ân mới cầm lấy chén nước tiếp tục đánh răng.

Đêm trước khi về nước Diệc Nam vẫn tới phòng cô, hai người lần này lại không ăn ý chút nào, thật lâu mà cô vẫn không ẩm ướt được, cuối cùng vẫn là Diệc Nam dùng miệng làm cô.

Đêm đó Diệc Nam không để lại trong cô, đây là lần đầu tiên bọn họ làm xong liền ngủ, thậm chí ngày hôm sau Diệp Ân cũng không cùng anh ra sân bay, Diệc Nam trước khi đi gửi cho cô một tin nhắn.

Nội dung rất đơn giản: Anh thích em.

Diệp Ân nhìn ba chữ kia, viền mắt bỗng nhiên thấy nóng, cuối cùng lấy di động vuốt ve thật lâu cũng không đáp lại.

Cô không dự định về nước, trong nước không còn điều gì đáng nhớ với cô. Thu xếp mọi giáo trình chuẩn bị xuất phát cô lại nhận được điện thoại của mẹ Kiều Chi —— ông nội bệnh tình nguy kịch.

Diệp Ân lập tức đặt vé máy bay về nước, thân thể ông nội luôn không tốt. Cô một mực đến bệnh viện chăm sóc, có lẽ vì là con gái nuôi, một chút hiếu thuận liền bị xem là giả tạo ân cần.

Bác cả bác hai nói lời lạnh nhạt, Diệp Ân cầm phích nước chạy đi, cánh cửa ngăn cách mọi lời nghi kỵ cùng chế nhạo, cô cứng rắn chịu đựng không để rơi nước mắt.

Đứng ở hành lang cho gió thổi thật lâu, cô xoay người chuẩn bị trở về, ở chỗ rẽ cô gặp Bạc Diệc Nam.

Chương 6: Kết thúc

Bạc Diệc Nam đứng ở hành lang như một bóng ma. Ánh sáng phía sau bị che khuất một mảng, ánh mắt anh trầm tĩnh lạnh lùng, một chút cũng không bị ánh mặt trời ấm áp ảnh hưởng.

Ở giây phút đó trái tim Diệp Ân như bị hung hăng quất một cái, không được tự nhiên lấy tay che hai má, chờ nỗi lòng bình ổn một chút, lúc này mới nhấc chân đi về phía anh.

“Thật khéo.”

Cô giả vờ trấn định, không muốn bị anh phát hiện sự chật vật của mình, mà anh tựa hồ cũng không có ý hỏi. Lúc này cô hơi suy nghĩ, theo khóe mắt nhìn anh một cái.

Nhưng chuyên tâm nhìn sang lại phát hiện tầm mắt anh căn bản tập trung trên người cô.

“Anh giúp ông kiểm tra thân thể.” Bạc Diệc Nam nói rất yên lặng, giọng nói hạ xuống, chỉ nhẹ nhàng gật đầu ý bảo, “Ông ấy còn đang chờ, anh đi trước.”

Diệp Ân không kịp nói câu nào, chỉ thấy thân hình cao ngất của Bạc Diệc Nam trầm ổn đi tới cửa thang máy. Tổng cộng thời gian bọn họ nói chuyện còn chưa vượt quá hai phút…

Cô đứng tại chỗ một hồi lâu, mới phát hiện bóng lưng lạnh lùng kia đã rời đi. Chỗ bọn họ mới đứng vừa rồi lại là nơi thông gió, lúc này không chỉ hai má cô tràn ngập cảm giác mát mát mà hình như một sự man mát dày đặc theo đáy lòng bắt đầu lan tràn.

Ở bệnh viện chăm ông nội mấy ngày, Diệp Ân vẫn cầm di động cân nhắc suy nghĩ, có nên chủ động liên lạc với Bạc Diệc Nam? Thế nhưng trông bộ dạng anh rất bận rộn, nếu không anh đã chủ động gọi cho cô, không phải sao?

Diệp Ân cất điện thoại di động, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt ý vị thâm trường của ông: “Diệp Ân đang yêu phải không?”

Mặt Diệp Ân nóng lên, sốt ruột nghĩ cách giải thích, bác hai đang gọt trái cây bên cạnh trả lời trước cô một bước: “Vẫn còn là sinh viên thì nên lấy việc học làm trọng, yêu đương vào làm sao có thời giờ mà học tập. Ba không biết chứ, bây giờ rất hiếm đứa trẻ nào hiểu chuyện như Ân Ân, biết mình hiện tại tất cả đều dựa vào chu cấp của Diệp gia, phải nỗ lực học giỏi mới không làm Kiều Chi và Lâm Tây thất vọng.”

Lời này của bác hai nói thật viên mãn, trái lại Diệp Ân không phản bác.

Chị họ Diệp Ân ngồi bên cạnh bỗng nhiên hừ cười một tiếng, tiến đến trước giường ông nội, hơi hiện ra trêu tức dẩu môi: “Ông nội người thực sự là out, Diệp Ân và con trai nhà họ Thiệu chuyện này đều được truyền đi. Diệp Ân lại đùa giỡn thái quá, cô ta rất có năng khiếu dụ dỗ đàn ông.”

Bác hai phối hợp há to mồm, hơi kinh ngạc: “Thật đúng là… Nhìn không ra.”

Diệp Ân quẫn bách cắn môi, nhìn phía giường bệnh là bộ dạng kinh ngạc của Diệp lão gia: “Chuyện không phải như vậy —— “

Lão gia tử cau mày, đẩy miếng táo Diệp Hân đưa tới, tâm tư tựa hồ cũng hoàn toàn sa sút với lời cô ta, trái lại quay đầu nghiêm túc nhìn chằm chằm bác hai: “Diệp Ân họ Diệp, chính là con cháu Diệp gia chúng ta, trong đó có nhiều uổn khúc. Trước mặt người ta còn nói lung tung, cái gì nên nói cái gì không nên nói tự mình suy nghĩ. Hai mẹ con kẻ xướng người họa, diễn kịch cho ai xem?”

Bác hai hai má trướng hồng, thức thời cúi đầu: “Ba giáo huấn phải ạ.”

Diệp Hân không tỏ thái độ, căm giận liếc nhìn Diệp Ân, giày cao gót hung hăng nện một tiếng trên mặt đất, gắt giọng: “Ông nội thiên vị!”

Diệp lão gia mím môi, trên mặt già nua thần sắc có một chút túc mục, trừng mắt liền khiến hai mẹ con triệt để ngậm miệng.

Diệp Ân ra cửa nửa đường liền nhận được điện thoại của ba Diệp Lâm Tây, trong điện thoại lại là một trận phân phó giáo huấn của ba, Diệp Ân đều nhất nhất lắng nghe. Cô xoay người trở về phòng bệnh lại trùng hợp nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong.

“Nói như thế nào cũng là danh dự của Lâm Tây và Kiều Chỉ, dù không phải ruột thịt, không nên quá hà khắc, việc này mà truyền đi thì không tốt.” Đây là lời của ông nội, từng chữ đều nói rất rõ ràng, cô nghĩ làm bộ không nghe thấy cũng không được.

Tiếp theo là tiếng bác hai có chút chói tai cười khúc khích: “Muốn con nói, Lâm Tây lại không thử một lần thụ tinh ống nghiệm, không thì tìm người đẻ thay cũng được. Chung quy không phải tự mình sinh, tương lai thế nào thật sự rất khó nói. Nha đầu Diệp Ân kia nhìn đã thấy không đơn giản, tâm tư sâu xa. Tương lai công ty Lâm Tây giao trong tay nó làm sao yên tâm được?”

“Nghe nói nó chia tay với con trai nhà họ Thiệu cũng bởi vì muốn xuất ngoại, nhiều năm tình cảm đâu phải nói không cần là không cần. Chú ba cũng không sợ nuôi ong tay áo —— “

Trong phòng bệnh thanh âm đứt quãng truyền tới, từng chữ đều giống như nhát dao bén nhọn thẳng tắp đâm vào ngực cô. Diệp Ân dựa vào bức tường cứng rắn mà lạnh lẽo, ánh mắt trống rỗng nhìn chằm chằm tranh

tuyên truyền sách đối diện trên vách tường.

Ngày nghỉ chưa bao giờ dám về nước chính vì sợ hãi đối mặt với cục diện này, cho dù ông bà ra vẻ công bằng, nhưng vẫn có bất công. Bất luận thế nào cô và Diệp gia đều không hợp nhau, yếu tố chính nhất chính là huyết thống.

Từ nhỏ cô đã biết thân thế của mình so với người khác không giống nhau, không có một ngày không lo lắng hãi hùng. Ba mẹ nuôi đối với cô đặc biệt tốt, nhưng điều này làm cho cô lo sợ bất an, cô sợ ngày nào đó trong nhà bỗng nhiên có thêm một em trai hoặc một em gái, tất cả những thứ cô đang có liền thành hoa trong gương, trăng trong nước.

Đứa trẻ được nhận nuôi luôn luôn thiếu cảm giác an toàn.

Cô nỗ lực học tập, nỗ lực chứng tỏ bản thân, hết thảy cũng chỉ để được ba mẹ nuôi thừa nhận, nhưng ai biết được, cô thật sự không đúng tý nào. Bởi với nỗ lực ấy cuối cùng cô vẫn không đổi được điều mình muốn.

Diệp Ân nắm di động đi ra ngoài, hoàng hôn đỏ rực ở đường chân trời trên dưới trầm, quanh cô đều một màu ánh sáng đỏ rực, tự dưng mang theo cảm giác thê lương.

Cô rất nhớ Bạc Diệc Nam, một khắc kia chỉ muốn nghe thấy giọng nói của anh, muốn nghe anh nói chút gì, cái gì cũng được.

Thế nhưng kết nối với dãy số đó không có tiếng trả lời, bên kia vẫn không ai bắt máy. Cô cố chấp thử một lần lại một lần, kết quả đều như nhau.

Về sau cô liền trực tiếp gửi tin nhắn: Em muốn gặp anh. Có được không?

Tin nhắn như đá chìm đáy biển. Mặt trời chiều hạ xuống, ánh hoàng hôn bao phủ toàn bộ không gian.

Diệp Ân ngồi trên sân thượng, hai chân tùy ý rơi và

vào không trung, bóng người ở dưới tầng bệnh viện nhỏ bé thấy không rõ lắm, mọi người dưới đèn đường lúc này giống như con kiến bình thường nhỏ bé. Có đôi khi cô len lén nghĩ, cha mẹ ruột của mình là ai, tại sao muốn vứt bỏ cô? Nếu như không thích, lúc trước đừng sinh ra cô có phải tốt hơn không?

Ba mẹ nuôi đối với cô thật sự tốt, nhưng điều này lại mang cho cô thương tổn, có đôi khi làm cho cô thở không nổi. Sống đến 23 tuổi, tới bây giờ cô thực sự chưa được yêu một cách đơn thuần, cho dù là Mạch Nha cũng không thể hoàn toàn vô điều kiện mà trả giá?

Diệp Ân lại nghĩ đến Bạc Diệc Nam, lại cúi đầu liếc nhìn chiếc di động vẫn luôn yên lặng, càng nhìn càng thấy châm chọc.

***

Vài ngày sau cô nhận được điện thoại của bạn học lớp cao trung, tết âm lịch cả lớp chuẩn bị tổ chức họp lớp, có điểm danh cô nhất định phải đi. Mấy năm nay bạn học tụ tập cô không một lần tham gia, không phải cô quá kiêu ngạo chỉ là sợ gặp người kia.

Lần này không từ chối được sự nhõng nhẽo ngang ngạnh của bạn học, cô đành tỉ mỉ trang điểm một phen cho lần đầu tham gia họp lớp. Mỗi cô gái đều có loại kiêu ngạo này, luôn hi vọng trước mặt bạn trai cũ mình đủ đẹp, cho dù lúc đó đã không còn tình yêu.

Lớp trưởng chọn địa điểm là thành phố N, nổi danh là chỗ ăn chơi, lúc Diệp Ân đến bên trong đã đầy ắp người. Ánh mắt cô nhạy cảm liếc thấy thân ảnh của người kia, sau khi nhập ngũ thân hình anh so với trước đây đã cao hơn rất nhiều, giữa những người đang mặc thường phục, xuất hiện một quân nhân ngồi bên cạnh đám sinh viên ngây ngô làm người khác chú ý hơn.

Mạch Nha cũng sớm thấy được cô, lúc cô bước vào cửa đã bắt đầu chú ý tới, ánh mắt trằn trọc mấy lần, cuối cùng vẫn không khống chế được rơi trên người cô.

Hai người cách đám người im lặng đối diện, vẫn là Diệp Ân chủ động đi tới: “Đã lâu không gặp.”

Người chung quanh đều len lén khẩn trương vây xem, kể cả người đang hát cũng dừng lại ghé mắt nhìn lén. Nhạc đệm đột nhiên rõ ràng, lại là 《 đáng tiếc không phải anh 》 của Lương Tĩnh Như.

Mạch Nha mím môi, sắc mặt có chút khó coi, tia sáng lấp lánh nhấp nháy đến đáy mắt anh, cuối cùng cũng chỉ khẽ gật đầu, lặp lại bốn chữ: “Đã lâu không gặp.”

Cả lô ghế lại náo nhiệt lên, mọi người đều hòa trong bầu không khí sôi nổi, chỉ còn hai người ngồi cùng một chỗ trầm mặc hồi lâu.

Không biết qua bao lâu, người con trai bên cạnh mới trầm giọng mở miệng: “Em sống thế nào?”

Diệp Ân nghĩ nghĩ, hơi dắt khóe môi: “Không tốt cũng không tệ, còn anh?”

Mạch Nha chỉ cười, ngửa đầu đem chén rượu mạnh còn hơn phân nửa uống một hơi cạn sạch. Diệp Ân trầm mặc nhìn, tiếp theo bị anh trực tiếp dắt tay mang ra khỏi ghế ngồi.

Trước khi tới cô đã dự liệu được sẽ phát sinh chuyện gì cho nên Diệp Ân cũng không phản kháng, cô theo Mạch Nha cùng nhau đi qua hành lang, sau đó đứng chỗ lối đi hành lang giữa hai lầu.

Ở đây rất yên tĩnh, không còn nghe thấy tiếng huyên náo, như thế giới nhỏ chỉ thuộc về hai người, thế nhưng Diệp Ân lại nghe thấy tiếng tim mình đập.

So với trước đây Mạch Nha đen hơn, cũng trưởng thành và nội tâm hơn rất nhiều. Ánh mắt anh không giống như trước, tùy hứng hết sức lông bông mà trầm ổn cùng thâm trầm hơn mấy phần.

Anh chuyên chú nhìn cô, sau đó tiến lên một bước, cực kỳ trân trọng đem cô ôm trong lòng: “Anh không tốt, một chút cũng không tốt, nhớ em đến sắp điên rồi.”

Đã hai năm bọn họ không giành nhiều thời gian liên lạc với nhau. Trước đây đến trường họ cơ hồ như hình với bóng, khoảng thời gian không gặp nhau đại khái cũng là ba mươi mấy tiếng đồng hồ mà thôi, mà bây giờ lại có thể hơn hai năm không có tin tức của đối phương!

Mạch Nha thất lạc, tựa hồ truyền nhiễm Diệp Ân.

Cô chần chừ nâng tay lên, khẽ vỗ tấm lưng dày rộng của Mạch Nha: “Thiệu Y Hàm.”

Mạch Nha lui về phía sau một bước, hai tay như trước nắm vai cô rất chặt: “Đừng gọi tên này, em trước đây không gọi như vậy.”

Diệp Ân nhấp mím môi, trầm mặc nhìn anh.

“Năm tuổi biết em, đến bây giờ đã mười tám năm. Đối tốt vơi em, muốn em, đã trở thành thói quen, cho dù không có em ở bên, anh còn là bị coi thường muốn em.” ánh mắt Mạch Nha thống khổ, nhìn cô gái mong nhớ ngày đêm trước mắt.

Vành mắt Diệp Ân nóng lên, hơi quay đầu đi: “Nhưng chúng ta —— “

“Anh sẽ sửa.” Mạch Nha cắt ngang cô, hung hăng lấy hơi rồi mới nói tiếp, “Anh nghĩ qua, là anh không tốt. Em có mục tiêu của em, anh không nên ngăn cản. Anh sẽ ủng hộ em, sẽ chờ em. Còn có một năm mà thôi, em trở về, chúng ta liền kết hôn.”

Diệp Ân khó tin nhìn anh.

Mạch Nha lấy từ trong túi ra một vật, dưới ánh sáng này nhìn không rõ rầng, trong chiếc hộp nhung tơ màu xanh, nhẫn kim cương rạng rỡ tỏa sáng.

Trái tim cô kinh hoàng, nhưng nghĩ mà hơi sợ, trong đầu bỗng nhiên hiện lên khuôn mặt Bạc Diệc Nam.

Rất nhanh nhớ lại chuyện ở đỉnh núi đêm đó, cô gái kia cầm tay anh đặt lên bộ ngực trướng phình, hơn nữa ngày hôm sau lúc cô gái kia nhìn lén anh, hai má ửng đỏ bộ dáng e lệ. Còn có mấy ngày này anh cũng không trả lời tin nhắn của cô, nếu như ngày đó là do có việc bận vậy thì mấy ngày này tại sao vẫn không có tin tức, thái độ như vậy đã rất rõ ràng.

Mạch Nha quan sát sắc mặt cô, đem nhẫn và chiếc hộp bỏ vào lòng bàn tay cô:”Chúng ta hãy cùng nỗ lực một lần.”

Khi còn trẻ là lúc tình yêu đáng quý nhất, hai người lại cùng nhau nhiều năm như vậy, không phải nói quên là có thể quên. Diệp Ân không biết trả lời thế nào, Mạch Nha một mực chờ cô bao nhiêu năm. Nhưng mà trước đây khi bọn họ mới chia tay, cô ngẫu nhiên đã phạm sai lầm cùng Bạc Diệc Nam…

Nghĩ đến Bạc Diệc Nam, tất cả lý trí Diệp Ân đều trở về: “Xin lỗi Mạch Nha, em —— “

Cô muốn nói lại thôi, nhìn đôi mắt anh sáng lên chờ mong, lời cự tuyệt nơi cổ họng như bị ứ lại, không thốt lên được.

Mạch Nha run run chân mày, còn đang chờ cô đáp lại, nhìn ra sự chần chừ trên mặt cô, anh nôn nóng lại dùng lực đem cô ôm vào trong lòng: “Anh một mực chờ em, hay là em không muốn tốt nghiệp rồi kết hôn luôn? Vậy em muốn lúc nào anh tùy em, chỉ cần em trở về.”

Giọng nói anh khẩn thiết, những lời kia Diệp Ân càng khó nói nên lời.

“Vì sao không cho anh ta đáp án chân thật.”

Một giọng nam lạnh lẽo đánh vỡ cục diện bế tắc giữa hai người, Diệp Ân bị thanh âm này làm cho hoảng sợ, phía sau lưng tuôn ra một lớp mồ hôi lạnh. Cô bất ngờ quay đầu lại, nhìn thấy Bạc Diệc Nam lười biếng tựa bên tường, trên mặt tuấn mỹ không có một tia biểu tình.

Cái gọi là bắt gian tại trận, cũng không khác gì cái này?

Diệp Ân thực sự cảm thấy thẹn tâm, cho nên theo bản năng liền lui về sau mấy bước, sắc mặt tái nhợt nhìn người con trai bên tường.

Chương 7: Hồ đồ

Sau khi về nước, Diệp Ân phát hiện quan hệ giữa cô và Bạc Diệc Nam có chút mệt mỏi, bọn họ là người yêu mà chẳng ai chủ động liên hệ với đối phương. Tựa như lúc này, Bạc Diệc Nam hai tay đút túi, thần sắc bình thản so với cô đang quẫn bách lại có chút buồn cười. Anh im lặng đứng ở nơi đó, không biết đã đứng bao lâu, Diệp Ân theo trực giác nghĩ nên giải thích với anh, thế nhưng nhìn thấy sắc mặt anh lạnh băng mà hờ hững, một chữ cô cũng không nói nên lời.

Phản ứng của Bạc Diệc Nam không giống với những gì cô nghĩ.

Diệc Nam nhìn hai người rồi mới chậm rãi đi tới, đứng sóng vai đối diện với hai người, anh đảo mắt nhìn người có vẻ dư thừa kia.

Trong lòng anh có chút đau như có cái gì đó sắc nhọn hung hăng đâm vào. Anh cố gắng quên đi cảm xúc thật sự lúc này, ánh mắt nhàn nhạt lướt qua đôi mắt khẩn trương và bất an của cô: “Anh cũng muốn biết đáp án của em.”

Thứ Diệp Ân am hiểu nhất kiếp này chính là thi vấn đáp, thế nhưng vấn đề trước mắt lại làm cho cô không cách nào trả lời.

Sắc mặt hai người đều ngưng tụ nhìn cô, Diệp Ân khẩn trương nuốt một ngụm, mạch suy nghĩ lại chuyển đến nơi khác. Bạc Diệc Nam là bạn trai của cô, bất kể thế nào cũng không nên làm ra việc gì khiến anh ấy mất mặt, cô bước lên trước một bước đi tới bên cạnh anh, không ngờ người con trai phía trước lại hơi hất cằm lên, thấp giọng cười ra tiếng: “Hay là, không mở miệng cự tuyệt tôi được?”

Diệp Ân bất ngờ cứng đờ, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

Đôi con ngươi của Mạch Nha tối tăm nhìn chằm chằm Bạc Diệc Nam bỗng nhiên xuất hiện, người này anh chưa từng gặp qua, thế nhưng đã sớm nghe nói tới tên tuổi.

Lần đó Diệp Ân về nước muốn tái hợp, thế nhưng cô luôn luôn thẳng thắn không e dè che giấu, thế là chủ động nói với anh việc cô phát sinh quan hệ với người khác trong một lần say. Lời nói cô thấp thỏm mà khẩn thiết, ánh mắt đều ẩn chứa lo sợ bất an.

Nhưng cho dù là sai sót ngẫu nhiên, tin tức này với Mạch Nha mà nói cũng không thể tiếp nhận, cho nên hai người lại lần nữa bỏ lỡ cơ hội tốt đó.

Về sau Mạch Nha rất hối hận, lập tức tìm kiếm tin tức của người kia, cho nên trong nháy mắt Bạc Diệc Nam xuất hiện anh lập tức nhận ra đối phương. Lúc này nhìn anh ta cả người tư thế muốn gây sự, anh theo bản năng đứng ở trước người Diệp Ân: “Đã biết sao lại còn muốn bức cô ấy?”

Mạch Nha biểu tình kiêu căng, che trước người Diệp Ân, tư thế này rõ ràng là tuyên thệ chủ quyền.

Diệc Nam mặt không thay đổi liếc nhìn người tràn đầy khiêu khích kia, lại nhàn nhạt nhìn về phía Diệp Ân: “Anh muốn nghe em nói.”

Diệp Ân nắm chặt nắm tay, tầm mắt vượt qua vai Mạch Nha, tối nghĩa nhìn thẳng anh.

Từ nhỏ cô đã được giáo dục về lễ nghi điều đó cho cô biết lúc này không nên tùy tiện gật đầu thừa nhận, thế nhưng lời nói của Bạc Diệc Nam làm cho cô rất không thoải mái. Cô rõ ràng không có đáp ứng, nhưng đối phương dường như không thèm nghe cô giải thích.

Diệp Ân khẽ chau mày nhìn kỹ Bạc Diệc Nam, giọng nói như nghẹn ở cổ họng.

Mỗi sự kiện người con trai này làm vì cô đều hiện ra rõ ràng trong đầu, một màn này, thật sâu khắc vào trong trí nhớ. Cô không muốn tổn thương anh, thế nhưng lúc này đầu óc rất loạn, Mạch Nha với cô mà nói đương nhiên là không giống như vậy, yêu một người con trai nhiều năm như vậy, thậm chí buông tôn nghiêm để đồng ý tiến tới hôn nhân, cô không có cách nào tránh được sự ảnh hưởng, dù trong thâm tâm có yên lặng cũng sẽ sinh ra mấy phần rung động.

Thế nhưng… Bạc Diệc Nam thì sao?

Lúc đó Diệp Ân cũng không biết, nhưng sự do dự này đã sớm biểu thị cho đáp án trong lòng cô. Nếu như đủ yêu Mạch Nha, thì tại sao cô còn có thể dao động tâm tư?

Diệc Nam vẫn quan sát sắc mặt cô, cặp mắt đen nháy thoáng qua do dự, chần chừ, mỗi một loại biểu tình đều giống như là lưỡi dao sắc bén hung hăng cắt vào trái tim anh.

Thời gian cô trầm mặc càng lâu, đáp án lại càng rõ ràng.

Bạc Diệc Nam khóe miệng bắt đầu mỉm cười, khẽ than thở: “Diệp Ân, em như vậy… Càng làm cho anh thất vọng.”

Anh nói xong xoay người bước đi, dáng người cao ngất, thậm chí cũng không liếc mắt nhìn biểu tình lúc này của cô. Diệp Ân ngẩn ngơ tại chỗ, ngực rầu rĩ dường như thở không nổi. Không chút suy nghĩ cô liền đuổi theo, dang tay ngăn cản anh.

Khó khăn thở ra, chỉ còn lại đây đó hô hấp kiềm chế, Diệp Ân ngăn người trước mắt lại sau lại không biết nên nói gì, nói quanh co nửa ngày mới nghẹn ra một câu: “Em biết anh tốt với em —— “

Diệc Nam nhíu chặt hàng lông mày rậm, nghe lời này của cô không khỏi cười ra tiếng: “Còn muốn anh cảm ơn ý tốt của em? Diệp Ân, em có làm tổn thương người khác rồi.”

Sắc mặt Diệp Ân càng trắng, trên trán tràn ra một tầng mồ hôi nhợt nhạt. Ý của cô không phải như thế, thế nhưng cô không biết nên giải thích thế nào. Hình như cô càng sốt ruột lại càng nói không tốt, chỉ số thông minh cao hay học tập cho dù tốt tới đâu, cô xử lý vấn đề tình cảm vẫn hết sức ngốc nghếch.

Hai người giằng co, Diệp Ân hai tay chắn ngang trước người anh run rẩy, cố chấp không muốn cho anh rời đi, cô cũng không biết tại sao mình không muốn buông anh ra, chỉ cảm thấy anh đi như thế hình như có thứ gì đó cũng theo đó mà biến mất.

Bạc Diệc Nam đứng ở nơi đó cực kỳ lạnh lùng, giằng co vài giây, bỗng nhiên chủ động mở miệng như là quyết định mở ra vấn đề này mà giải quyết dứt khoát: “Nếu như là áy náy, anh hoàn toàn không cần. Đối tốt với em đó là quyết định của anh, kết cục như vậy anh cũng đã sớm nghĩ đến.”

Diệp Ân khó có thể tin nhìn anh.

“Diệp Ân, suy nghĩ thật kỹ vì sao đêm đó ở đỉnh núi em thấy được những việc đó, nhìn thấy người con gái khác đối xử với anh như vậy mà em vẫn có thể xem như chẳng có gì. Anh một mực chờ em mở miệng, nhưng em lại nhất định tin tưởng phán đoán của mình, nói cho cùng, là không để ý.”

Ánh mắt Diệc Nam rất phức tạp, lúc này mới có thể nhìn ra vài tia thống khổ cùng ẩn nhẫn. Diệp Ân bị ánh mắt này nhìn, trước ngực như bị đè ép bởi một tảng đá lớn muốn nói mà nói không nên lời. Cô chỉ ra sức lắc đầu, nhưng đối mặt với sự yên lặng của Diệc Nam cô lại vô lực phản bác lại sự chỉ trích đó.

Cô chẳng lẽ không muốn như vậy? Khi đó cô không nghĩ tới việc truy vấn, trong lòng thật sự một chút cũng không để ý.

Bạc Diệc Nam trong mắt khó nén thất vọng, trầm mặc vài giây, trực tiếp vòng qua người cô gái đang dại ra, sắp chia tay bỏ lại một câu: “Em về nước, có nghĩ tới việc nói cho anh biết một tiếng không? Lúc nào anh mới có nửa phần vị trí ở trong lòng em. Diệp Ân, chúng ta đừng lừa gạt chính mình nữa.”

Diệp Ân mắt mở trừng trừng nhìn anh bước qua bên người cô, mùi rượu nhàn nhạt phất quá chóp mũi cô dần dần ở trong không khí tản ra hầu như không còn nữa.

***

Ngày Diệp Ân trở về trường học là ba mẹ nuôi trực tiếp tiễn cô ra sân bay, Mạch Nha đứng ở sau cột nhà giơ tay lên nhìn cô mỉm cười, chàng trai trẻ tuổi, mang trên mặt ý cười trong sáng sạch sẽ. Diệp Ân không tự chủ lại nghĩ tới đêm đó, Diệc Nam đi rồi, cô cũng không cùng Mạch Nha nói quá một chữ.

Mạch Nha lại không giống như trước dễ dàng nóng giận, chỉ là yên tĩnh bên cô, sau khi đưa cô về nhà mới nhỏ giọng nói: “Mặc kệ kết quả là gì, anh đều tôn trọng sự lựa chọn của em. Diệp Ân, chúng ta cùng đi qua nhiều năm như vậy, những hồi ức ấy, cho dù là đẹp hay xấu anh đều không thể quên được, em cũng không thể quên được.”

Diệp Ân thừa nhận, đoạn tình cảm cùng Mạch Nha kia là sâu tận xương tủy, đã bắt đầu từ khi còn rất nhỏ, hình như đã trở thành một phần cơ thể không cách nào dứt bỏ. Mấy năm nay bọn họ chia tay rồi tái hợp vô số lần, đều có chút không rõ gữa họ còn lại đến tột cùng là cảm tình hay chỉ là không cam lòng.

Ai cũng sẽ vì mình mà trả giá bằng tuổi thanh xuân và cũng không muốn bỏ lỡ nó, cô và Mạch Nha cũng không ngoại lệ.

Sau khi khai giảng cuộc sống rất bận rộn, Diệp Ân cũng không trả lời Mạch Nha rõ ràng, hai người chỉ là liên hệ như những người bạn tốt. Mạch Nha thay đổi không ít, hình như trưởng thành lên rất nhiều.

Diệp Ân có lần nhịn không được chế nhạo anh: “Anh bây giờ mới giống như một người hoàn toàn trưởng thành.”

Mạch Nha ngẩn người, ở bên kia điện thoại ngoài ý muốn trầm mặc, giây lát mới cười nhẹ một tiếng: “Học từ Úc nhi.”

Diệp Ân nhớ tới “chị gái” của Mạch Nha, Trần Úc, nhịn không được lại hỏi nhiều hơn mấy câu, hai người nói đến người khác trái lại dễ dàng thoải mái hơn không ít, không còn phải che lấp xấu hổ.

Mạch Nha phá lệ nói nhiều hơn, nói về Trần Úc: “Bánh trôi nhỏ bị cô ấy chiều hư, càng lúc càng kén ăn.”

Diệp Ân bỗng nhiên nghĩ đến mình, từ sau khi chuyển ra khỏi nhà trọ của Diệc Nam, dạ dày vốn đang tốt bắt đầu trở nên cực kỳ khó chiều, mặc kệ có chuẩn bị cái gì cũng đều ăn không quen, cô hình như cũng bị Diệc Nam chiều hư rồi ——

Diệp Ân thật lâu không trả lời, Mạch Nha kêu cô vài tiếng cô mới lấy lại tinh thần, loại chuyện này thường xảy ra, Diệp Ân bực bội cực kỳ, sau đó liền cực lực khống chế chính mình không nghĩ tới Diệc Nam nữa.

Không muốn và không muốn, thế nhưng lại luôn luôn gặp được anh.

Vòng tròn lớn như vậy mà cho dù hai người không gặp nhau ở trường học thì cũng sẽ chạm mặt nhau ở các loại bữa tiệc tụ tập. Diệc Nam đều rất phong độ, thấy cô còn có thể ôn hòa gật đầu chào hỏi.

Nhìn bộ dáng không để tâm của anh, trái lại cô càng thêm không được tự nhiên, trong lòng có chút không thoải mái, hình như chuyện chia tay đối với anh không có một chút ảnh hưởng nào.

Nghĩ như vậy có lẽ có chút khác người, thế nhưng Diệp Ân khống chế không được, trước đây ở trước mặt Mạch Nha cô tự nhận coi như cũng có lý trí, thế nhưng vừa đến trước mặt Bạc Diệc Nam, cô trái lại như biến thành người cố tình gây sự.

Diệc Nam ngồi ở giữa mấy người bạn, khuôn mặt trầm tĩnh ôn hòa, thỉnh thoảng nghe được điều gì thú vị sẽ mỉm cười nhàn nhạt. Diệp Ân ngồi ở góc khuất, nhìn nụ cười của anh mà có chút hoảng hốt.

Đã bao lâu cô không được thấy anh cười vui vẻ như vậy? Hình như từ khi trở về từ đỉnh núi đóng quân dã ngoại, anh cũng rất ít khi cười, vì sao trước đây vẫn không phát hiện ra.

Diệp Ân nghĩ tới đây, uống một hơi cạn sạch hơn nửa chén rượu đỏ, ánh mắt lại xuyên qua không gian, nhìn thấy Diệc Nam đã bị mấy cô gái vây quanh, trò chuyện thật vui.

Trong bụng cô càng khó chịu, hình như là do nhiệt độ của rượu, bạn cùng phòng ở một bên khuyên cô: “Đừng uống, không phải đã chia tay sao? Hay là trong lòng cậu còn có anh ta?”

Diệp Ân hơi ngừng động tác, trái tim bắt đầu kinh hoàng, nhớ lại những gì vừa nghĩ lại nhẹ nhàng lắc đầu: “Chỉ là thói quen.”

Thanh niên chia tay hay tái hợp thực sự là nhiều lắm, ở bên cạnh có bao nhiêu ví dụ. Cô và Diệc Nam cùng một chỗ cũng đã hơn một năm, hẳn chỉ là thói quen? Tình yêu… Nào có đơn giản như vậy.

Diệp Ân cuối cùng vẫn là uống rượu say, lúc được bạn cùng phòng đỡ ra ngoài cô cảm thấy toàn bộ đường đi đều lay động xóc nảy, khi đi tới cửa trong bụng cô càng là một trận long trời lở đất, cuối cùng vọt tới thùng rác ven đường phun trời đen kịt.

Bạn cùng phòng ở bên cạnh nói gì đó, cô mơ mơ màng màng nghe không rõ, chỉ là cả người bị thu hút bởi một đôi nam nữ cách đó không xa, chặt chẽ nhìn ở nơi đó, căn bản là không rời đi.

Diệc Nam lái xe đón một cô gái rời đi, cô bé kia chính là người ở trên đỉnh núi đêm đó, cô gái len lén chạy đi tìm anh thông báo.

Diệp Ân chật vật ngồi xổm dưới đèn đường, mắt mở trừng trừng nhìn chiếc xe kia dần dần chạy xa, giọng nói cô bạn cùng phòng lúc này mới rõ ràng: “Diệp Ân, có phải rất là khó chịu hay không, sao lại còn khóc? Muốn đi bệnh viện không?”

“…”

***

Đêm đó Diệp Ân mơ một giấc mơ, trong mộng tất cả đều là hình bóng của Bạc Diệc Nam, anh cách cô gần như vậy nhưng lại xa đến thế. Cô vươn tay muốn chạm vào, nhưng mỗi lần đều là hoa trong gương, trăng trong nước.

Lúc tỉnh dậy dạ dày Diệp Ân đau dữ dội, ở trong tủ đầu giường cô tìm một hồi lâu cũng không thấy thuốc giảm đau.

Trước đây ở trong nhà Diệc Nam có hộp thuốc, thuốc gì anh đều thay cô chuẩn bị đầy đủ, hơn nữa vẫn sắc thuốc cho cô để điều trị thân thể. Cô nằm trên giường, nhìn trần nhà đến phát ngốc. Trong thân thể lan tràn nổi lên một cỗ cảm giác cô độc, cô rất muốn tìm ai đó cùng trò chuyện, thế nhưng bi ai phát hiện ra mấy năm nay cô đến một người bạn tốt cũng không có, di động trượt đến tên của Diệc Nam, chung quy vẫn không có dũng khí gọi cho anh.

Sau đó cơ hôi nhìn thấy Bạc Diệc Nam càng nhiều, mỗi lần ở bên cạnh anh đều là cô gái kia. Diệp Ân hiểu biết Diệc Nam, nếu như không phải anh ngầm đồng ý, cô gái kia cũng không có cách nào tiếp cận anh nửa bước.

Ở thư viện gặp hai người, mà lại đúng lúc như vậy bọn họ ở vị trí đối diện, Diệp Ân cũng không do dự, trực tiếp ôm sách đi tới.

Diệc Nam nhàn nhạt ngước mắt nhìn cô một cái, trầm mặc lại cúi đầu đọc sách, chỉ là cô gái bên cạnh anh hơi nhướn chiếc cằm gầy gò tỏ ý khiêu khích, cười híp mắt quan sát cô: “Thật trùng hợp, Diệp Ân.”

Diệp Ân cũng nhìn cô ta cười đáp lại: “Là rất trùng hợp.”

Ánh mắt cô gái kia nhìn Diệc Nam và Diệp Ân bồi hồi, sau đó lại thấp giọng nói: “Tôi và Diệc Nam muốn đi xem phim, thế nhưng không biết xem gì, cô có thể giới thiệu không?”

Diệp Ân còn chưa kịp nói, nữ sinh kia lại che miệng cười nhẹ: “A, xin lỗi, tôi quên mất bạn trai cô không ở đây, cô hẳn là không cơ hội để đi xem phim mới.”

Diệp Ân nhẫn nại ngẩng đầu nhìn cô ta một cái, ánh mắt vừa lúc cùng Diệc Nam chạm vào nhau.

Ánh mắt của anh rất phức tạp, Diệp Ân cũng không muốn miệt mài theo đuổi, chỉ là khóe miệng hơi câu dẫn ra lộ ra ý cười ôn hòa: “Dù cho ở trong nước, chúng tôi cũng rất ít khi đi xem phim, sở thích của chúng tôi không khác nhau lắm, thích đi cưỡi ngựa hơn.”

Diệc Nam nghe cô nói, chậm rãi rũ mắt, một chữ cũng không nói, chỉ là thần sắc càng thêm lãnh đạm.

Nữ sinh kia chỉ sợ thiên hạ không loạn, miệng hình chữ ‘o': “Cho nên trước đây cô và Diệc Nam cùng một chỗ, cô là chiều theo ý anh hay sao mà tôi thấy hai người thường đi xem phim.”

Diệp Ân yên lặng xem sách, nhớ tới trước đây đầu óc một trận trướng đau: “Tùy cô nghĩ thế nào thì nghĩ.”

Hai người đối diện rời đi lúc nào Diệp Ân cũng không rõ, cô vẫn chuyên tâm đọc sách, kỳ thực mạch suy nghĩ sớm không biết đã phiêu đi nơi nào.

Nhớ tới năm ấy cùng một chỗ với Diệc Nam, bọn họ thực sự là thường đi xem phim, hình như trò giải trí lớn nhất của hai người cũng chỉ có việc này, những thứ khác chiếm quá nhiều thời gian mà Diệp Ân lại luôn luôn bề bộn nhiều việc.

Bây giờ nghĩ lại, cô thật sự không xứng với chức bạn gái, không làm nũng cũng không bán manh, lại càng không đòi niềm vui từ bạn trai. Trừ mỗi ngày bận học ra, cô cũng rất ít khi quan tâm Diệc Nam.

Con gái thường thích nhiều thứ đông tây cô lại không thích, mọi thứ mà các cô gái mong muốn sở hữu hình như đều không thích hợp với cô. Cô không thích đi dạo phố, không thích mua đồ trang điểm, cũng không thích đi công viên giải trí thủy cung, nghĩ đến Diệc Nam cùng một chỗ với cô thật là không có một chút thú vị nào, có thể chịu được một năm thật đúng là kỳ tích.

Diệc Nam bình thường nghĩ đến những thứ ấy, khẳng định mất không ít tâm tư.

Nghĩ tới đây Diệp Ân lại một trận ảo não, lẽ ra không nên dỗi mà trả lời “Tùy cô nghĩ thế nào thì nghĩ”, Diệc Nam nghe thấy sẽ có bao nhiêu khổ sở.

Thu dọn đồ đạc trở về, lúc đi ngang qua rừng cây nhỏ nhìn thấy Diệc Nam và cô gái kia mặt đối mặt nói chuyện, viền mắt cô ta đỏ bừng hình như rất khổ sở, biểu tình của Diệc Nam là lãnh đạm mà Diệp Ân chưa từng thấy qua.

Bộ dáng hai người họ hình như là cãi nhau, Diệp Ân không dám nhìn lâu, ôm sách bước nhanh đi qua.

Buổi tối từ phòng thí nghiệm trở về, lại thấy Bạc Diệc Nam ở cửa, anh dựa vào tường hơi thùy con ngươi không biết đang suy nghĩ gì, nghe thấy tiếng bước chân của cô mới chậm rãi ngẩng đầu, con ngươi đen thâm thúy hiện rõ, thần sắc mệt mỏi nói không nên lời.

Chương 8: Vết rạn

Sắc mặt Bạc Diệc Nam rất xấu, ánh sáng chiếu lên hành lang sáng sủa khiến cho màu da trắng bệch của anh càng thêm giật mình, sợi tóc đen nhánh che trên trán, anh đứng nơi đó đôi mắt cụp xuống như đang suy nghĩ, cả người yên tĩnh như một bộ tranh thủy mặc. Theo trực giác, Diệp Ân cảm thấy không thích hợp, không kịp nghĩ nhiều đi nhanh tới bên cạnh anh: “Không thoải mái sao?”

Giọng nói cô tràn ngập lo lắng, trái lại Diệc Nam không nói lời nào, chỉ yên tĩnh nhìn cô. Diệp Ân thấy ánh mắt chuyên chú mà phức tạp của anh, cảm giác xấu hổ không chỗ nào che giấu được. Mỗi khi đối mặt với anh cô lại cảm thấy áy náy, cảm giác như làm chuyện xấu bị anh nắm bắt, nên quẫn bách .

“Tìm em có chuyện gì ah?” Cô đứng trước mặt anh, đầu cúi rất thấp, tự dưng lại có loại ảo giác, giọng nói cô cũng không khỏi hạ thấp.

Diệc Nam nhìn cô một hồi mới rũ mắt xuống, giọng nói trầm thấp hơi khàn khàn: “Hình như anh phát sốt.”

Diệp Ân nghe thế vội vàng đặt tay lên trán anh, ngón tay mới chạm tới liền bị nhiệt độ nóng rực làm cho hoảng sợ: “Nóng đến như vậy mà anh còn chạy loạn!”

Diệc Nam cầm lấy ngón tay mát lạnh của cô, tròng mắt cong lên nhìn cô cười: “Không ai quan tâm, chỉ có thể tìm em.”

Diệp Ân nhìn con ngươi đen nhuận thâm thúy của anh, bên trong là ảnh ngược bản thân với bộ dáng đau lòng nan kham. Trong lòng cô đau rầu rĩ, vội vàng dời mắt đi chỗ khác: “Vào đi thôi.”

Cô tìm nhiệt kế cho anh, lại ép anh uống thuốc, sau đó lấy cồn giúp anh lau lòng bàn tay và lưng để giảm nhiệt độ, những thứ này đều là Diệc Nam dạy cô trước đây. Hình như thời không qua lại không ngớt, trong đầu Diệp Ân không khống chế được lại nhớ tới thời gian mới đầu cùng một chỗ với anh.

Sau khi vào nhà Bạc Diệc Nam nói chuyện rất ít, yên tĩnh ngồi trên giường đưa lưng về phía cô.

Ngón tay Diệp Ân khẽ lướt qua chiếc lưng rắn chắc của người con trai, tim bỗng nhiên đập nhanh hơn. Cảm xúc nóng hổi làm cho hai bên má cô dần dần như bị đốt lên nóng bừng, lúc tâm viên ý mã vội vàng thu tay, để che giấu cảm xúc cô liền đánh trống lảng: “Đói không? Em đi nấu cho anh ít đồ.”

Diệc Nam nói không đói, cúi đầu cài từng cúc áo sơ mi lại, vải vóc tiếp giáp với cơ thể, từng chút một bao lấy vóc người cường tráng hoàn mĩ của anh. Trong lòng bàn tay của Diệp Ân dường như còn lưu lại từng chạm đến quá xúc cảm hòa khí tức.

Thật là muốn chết!

Cô hô hấp dồn dập cuống quít dời mắt, sốt ruột muốn đi ra ngoài: “Vậy anh ngủ đi, em còn bài luận văn phải viết, có việc gì thì gọi em.”

Bạc Diệc Nam lúc này mới xoay người lại nhìn cô, khóe miệng hơi nhếch, liếc mắt một cái liền hiểu rõ suy nghĩ trong lòng cô: “Không cần phải khẩn trương, bỗng nhiên muốn có người ở bên, anh sẽ không nói điều gì khiến em khó xử đâu.”

Diệp Ân đứng ở cửa, cách xa đối diện với anh.

Cục diện của hai người bây giờ là cực kỳ không ổn. Diệp Ân mỗi lần nhìn anh, nhớ tới anh, trong lòng đều khó chịu, anh khiến cô không dám đụng vào một khối ký ức, loại cảm giác này khi cùng với Mạch Nha là tuyệt đối khác biệt——

Mạch Nha quá tùy hứng, bọn họ chia tay-tái hợp vô số lần, cho nên trong tiềm thức hình như luôn luôn biết anh ấy sẽ tiếp tục ở nơi đó. Thế nhưng Diệc Nam không giống như vậy, bề ngoài nhìn anh có vẻ bình tĩnh trầm ổn trái lại nội tâm anh lại yếu đuối cô đơn.

“Vì sao không tìm lấy một bạn cùng phòng, chí ít có thể giúp đỡ lẫn nhau.” Cô thật sự lo lắng cho anh, trước đây người con trai này luôn lý trí, việc gì cũng đều độc lập tự chủ, thế nhưng bây giờ xem ra, việc chia tay cô chẳng ảnh hưởng gì tới anh, chỉ là người này quá sâu trầm, không muốn bộc lộ trước mặt người khác.

Diệc Nam nhẹ nhàng dựa vào đầu giường, thờ ơ nhắm mắt, lời nói ra miệng cũng là một bộ thờ ơ: “Anh không muốn có người khác ở cùng phòng.”

Tay Diệp Ân dấu ở phía sau, ngón tay hung hăng cắm vào lòng bàn tay, cảm xúc trong lòng mới hơi giãn ra lại đột nhiên trào lên một trận đau đớn sắc nhọn, anh cái gì cũng không nói khiến cho trong lòng cô càng thêm áy náy, thế nhưng lúc anh nói, trong lòng cô cũng không thể dễ chịu hơn một chút. Đến tột cùng đó không chỉ là áy náy mà còn là tình yêu, cô càng bước tới lại càng hồ đồ.

Diệp Ân chạy ra phòng ngủ, cụt hứng ngồi trên sô pha trong phòng khách, trong đầu hỗn loạn không chịu nổi, một lúc là hình ảnh những năm trước còn ở bên cạnh Mạch Nha, một lúc sau tất cả đều là hình ảnh của Diệc Nam, chính cô cũng bắt đầu ghét những dao động bất định của mình. Cô cứ ngồi thế cho đến khi bạn cùng phòng mở cửa trở về còn mang theo một người đàn ông xa lạ.

Diệp Ân chán ghét nhíu mày, đây không biết là lần thứ bao nhiêu rồi, nhưng cô vẫn đành nhẫn nại không nói gì, trong lòng lại bắt đầu tính đến việc dọn nhà.

***

Rất nhanh sẽ tốt nghiệp, thế nhưng khoảng thời gian này lại đặc biệt quan trọng, Diệp Ân không muốn những việc rối loạn này ảnh hưởng đến, thế nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn cô nên đi đâu để tìm được chỗ thích hợp đây?

Giường của cô cũng không lớn, thân hình cao lớn của Diệc Nam nằm ở phía trên đã chiếm hơn phân nửa, Diệp Ân giúp anh dịch góc chăn lại, kiểm tra lại một lần xem anh có hạ nhiệt hay không, lúc này mới ôm notebook cả người lười nhác ngồi trên sô pha bắt đầu kiểm tra phòng nguyên.

Sát vách thường thường truyền đến tiếng nam nữ giao hợp dâm đãng, ăn nói thô tục, tình – sắc thịt – thể, tiếng va chạm. Diệp Ân cảm thấy phiền vô cùng phiền, lại sợ đánh thức Diệc Nam thì càng thêm xấu hổ, dùng sức khẽ gõ lên tường, thế nhưng được một lúc bên kia lại bắt đầu, hai người kia dường như một chút cũng không để ý người khác chia sẻ “Tình thú” của họ .

Bạn

cùng phòng là một cô gái người Trung Quốc nhỏ nhắn xinh xắn động lòng, gầy teo nho nhỏ, thế nhưng Diệp Ân lại không nghĩ đến tiếng kêu của cô ta lại có thể như vậy… Cô lại len lén liếc mắt người con trai đang ngủ say trên giường, có lẽ do uống thuốc nên anh ngủ được an ổn, vẫn không có động tĩnh gì.

Diệp Ân thở ra, cầm nút tai nhét vào lỗ tai, kế tiếp cô làm thế nào mà ngủ quên mất, cho đến khi cơ thể bắt đầu không thích hợp, hình như làm một hồi khó có thể mở miệng, xuân – mộng, nửa mê nửa tỉnh, cơ thể mơ hồ cuốn lấy người đàn ông phia trên.

“Diệc Nam ——” cô mơ hồ gọi anh, ngón tay anh qua lại vuốt ve mái tóc mềm mại của cô, theo bản năng mà cơ thể đáp lại động tác của anh.

“Anh đây.” Anh thấp giọng đáp một tiếng, âm thanh ban đêm trầm thấp, nói không nên lời – rất trêu ngươi.

Diệp Ân sau một hồi thích ứng được với bóng tối mới nhìn rõ ngũ quan mơ hồ của anh, anh nằm trên người cô, hơi thở nhẹ nhàng khoan khoái phả lên hai gò má, một đôi mắt lại nặng nề liếc nhìn cô, bên trong tràn đầy ôn nhu không biểu hiện ra.

Anh lại gục đầu cúi xuống, hôn lên cơ thể cô, nghiêm túc lạ thường, liếm trên đó một cách dày đặc mà tinh tế, rồi anh liếm đến làn môi cô, lại nhẹ nhàng đưa đầu lưỡi của chính mình vào trong miệng cô.

Diệp Ân bị anh hôn đến hỗn loạn, sớm cũng cảm giác được vật cứng như bàn ủi thẳng tắp đặt trên bụng của mình, cô không dám động đậy, chỉ là cứng ngắc mặc anh hôn lên cùng vuốt ve cơ thể cô.

Diệc Nam lại dừng lại, lòng bàn tay còn có chút phát nhiệt lướt qua bên má cô, cuối cùng ngã xuống bên người cô không tiếp tục đi xuống.

Hai người nằm yên tĩnh, không ai nói gì.

Diệp Ân lúc này có thể cảm giác được rõ ràng đau đớn và khổ sở của anh. Cô muốn an ủi anh, thế nhưng đại khái nói cái gì thì cũng chỉ có vẻ giả nhân giả nghĩa mà thôi.

Hai người cứ như vậy quỷ dị ngủ một đêm, sáng sớm hôm sau lúc Diệp Ân tỉnh dậy Diệc Nam đã mặc quần áo chỉnh tề ngồi trước máy vi tính của cô xem cái gì đó. Diệp Ân liễm liễm mạch suy nghĩ, lúc này mới chủ động chào hỏi: “Sớm.”

Diệc Nam đã hạ sốt, nhìn cô khẽ gật đầu: “Em muốn chuyển đi?”

Diệp Ân chần chừ vẫn là thừa nhận, Diệc Nam không nói gì chỉ tắt máy vi tính: “Cùng nhau ăn bữa sáng đi,

đi, anh rất đói.”

Lẽ ra nên cự tuyệt, thế nhưng cuối cùng cô vẫn đồng ý. Diệp Ân nhìn sắc mặt anh vẫn còn tiều tụy, rốt cuộc cô không thể nói nên lời từ chối. Cô càng thêm phân vân không rõ ràng, rốt cuộc đối với Diệc Nam cô là áy náy hay vẫn là cái gì khác.

Lúc ăn bữa sáng, hai người vẫn như cũ mỗi người mang một tâm tư, Diệp Ân nghĩ có nên cùng đối phương phân rõ giới hạn sau lần này. Cô thật do dự, hình như đối với Diệc Nam thật sự không công bằng, thương tổn đối với anh cũng càng lớn.

Diệc Nam ở đối diện quan sát cô mấy lần, chậm rì rì ăn xong thức ăn trong miệng nói: “Anh hôm nay có bài thi, nếu như tối qua không có em chăm sóc anh, kết quả có thể sẽ rất tệ.”

Diệp Ân mờ mịt trừng mắt.

Diệc Nam lại nói: “Ban đầu là anh chủ động, khi cùng một chỗ đã biết trong lòng em có người khác, cho nên lúc này đối với anh cũng không bị ảnh hưởng tới mức không đứng dậy nổi. Hơn nữa tối hôm qua em giúp anh, coi như chúng ta ai cũng không nợ ai.”

Diệp Ân cắn môi, rất lâu cũng không biết phải nói gì, thực sự không nợ sao? Thế nhưng cô nhìn Diệc Nam, trong lòng vẫn là hoảng hốt.

Diệc Nam dựa vào lưng ghế trầm mặc nhìn ánh mắt của cô, một hồi lâu mới chậm rãi đứng lên: “Anh sẽ về nước sớm. Phòng của anh để lại cho em. An ninh rất tốt nên một mình em ở đó cũng rất an toàn.”

***

Diệp Ân đã tìm phòng rất lâu, nhưng chỉ còn có hai tháng nữa là tốt nghiệp nên chủ cho thuê nhà vừa nghe cô nói chỉ ở thời gian ngắn thì lập tức lắc đầu.

Bạn cùng phòng vẫn như vậy, thậm chí còn trầm trọng hơn, có lần mang về hai người đàn ông châu Âu, buổi tối Diệp Ân đi vào phòng vệ sinh, kết quả tình cờ gặp ba người ở bên trong chiến đấu kịch liệt say sưa, Diệp Ân sợ đến mặt mũi trắng bệch, một người đàn ông trong đó thoạt nhìn rất trẻ tuổi, còn cười với cô mời mọc: “Cùng nhau không?”

Đêm đó Diệp Ân bọc chăn kín mít khóa cửa thật chặt, ngày hôm sau liền đi tìm Diệc Nam dọn nhà.

Một lần nữa ở chung với Diệc Nam, dường như vẫn như cũ, nhưng chung quy là có rất nhiều thứ đã thay đổi. Diệc Nam thường ra cửa rất sớm, như có ý định tránh cô, thế nhưng đều chuẩn bị bữa sáng rồi mới rời đi.

Có đôi khi buổi tối cô trở về thì đã khuya, Diệc Nam đã sớm đi ngủ, trên bàn sẽ để một cốc sữa hơn nữa còn nhắc nhở cô hâm nóng lại rồi uống.

Ngay cả căn phòng lộn xộn đều là Diệc Nam giúp đỡ thu dọn, còn cẩn thận giúp cô sắp xếp phân loại sách tham khảo thật hợp lí. Diệp Ân không biết Diệc Nam có phải anh biết rõ ràng thời khóa biểu cùng thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cô hay không, nhưng bọn họ rõ ràng cùng ở một dưới mái nhà, lại có thể không gặp được lấy một lần.

Cô muốn gặp để nói tiếng “Cảm ơn” cũng rất khó.

Hai tháng rất nhanh, lúc tốt nghiệp lúc Diệp Ân lại đưa ra một quyết định quan trọng, tính toán tiếp tục học M.D, điều này có nghĩa Mạch Nha cần phải tiếp tục chờ cô bốn năm. Lúc trước trong khi quyết định cô đã do dự rất lâu, mỗi lần Mạch Nha gọi điện thoại cô đều khó có thể mở miệng, đối mặt với thái độ mừng rỡ như điên của Mạch Nha, cô càng thêm khó mở miệng.

Ý của ba là muốn cô về nước tiếp nhận việc kinh doanh công ty của gia đình, nhưng cô không muốn, nhớ tới bác cả và bác hai, lời nói đều hàm ý là cô mơ mộng gia sản của Diệp gia. Diệp Ân muốn chứng tỏ chính mình, cho dù tương lai thực sự muốn tiếp nhận sản nghiệp của ba, cũng phải có đầy đủ tư cách mới được.

Ngày Diệp Ân đưa ra quyết định liền biết cô và Mạch Nha sẽ thật sự kết thúc. Mạch Nha trở nên săn sóc, thế nhưng bản tính cuối cùng sẽ không thay đổi, anh là người đàn ông không có tính nhẫn nại, đợi nhiều năm như vậy đã là giới hạn của anh.

Quả nhiên sau khi Mạch Nha biết rất tức giận, chỉ là cố nén không bùng nổ, một chữ một trận lặp lại nói: “Quyết định lần này, vẫn không thể vì anh mà thay đổi?”

Diệp Ân nghe ra sự kiềm chế ẩn nhẫn tức giận của anh, dùng sức nắm chặt tay, vẫn nhẫn tâm gật đầu: “Phải.”

Mạch Nha trầm mặc vài giây, giễu cợt cười ra tiếng: “Diệp Ân, kiếp này em có chân thành yêu ai đâu? Sợ rằng người em yêu chỉ có chính bản thân mà thôi.”

Anh quăng điện thoại, Diệp Ân nghe trong loa truyền thấy tín hiệu bận, trong đầu không ngừng nhớ lại câu nói kia của Mạch Nha, cô sao có thể không có yêu? Lúc còn trẻ là thật sự yêu Mạch Nha, vì anh mà rơi bao nhiêu nước mắt, thậm chí vì hắn ngốc hồ hồ ghen đùa giỡn tính tình, nàng tối vô tri không sợ kia mấy năm, đều ở đây nam nhân bên người.

Mạch Nha không hiểu cô, thậm chí không có cách nào đặt mình vào hoàn cảnh người khác vì cô nghĩ, tựa như hồi bé cô vẫn cho là mình rất hạnh phúc, chờ lớn lên, sau khi biết những khúc mắc về thân thế của mình, cô mới biết hạnh phúc tất cả đều phải do mình giữ lấy, nó sẽ không tự đến với cô.

Thích Mạch Nha, có lẽ là do tuổi trẻ đơn thuần, một Diệp Ân chẳng biết gì.

Diệp Ân để điện thoại xuống, đem đầu vùi vào giữa đầu gối.

Lần này lại có thể không khóc, cũng không rơi nước mắt, biết rõ đây là kết cục cuối cùng giữa cô và Mạch Nha, nhưng thế nào cũng khóc không lên tiếng, thế nhưng điều này cũng quá khó tiếp nhận, trong cơ thể cô rất khó chịu, khiến cô không cách nào hô hấp.

Diệp Ân dùng sức cắn môi, cho đến khi trong cổ họng lan tràn một mùi máu tươi, lúc này mới thấy tự ngược chính mình như hóa giải không ít cảm giác đau đớn.

Diệp Ân ngẩng đầu, chợt thấy bóng dáng Diệc Nam đứng ở cửa, có lẽ anh không ngờ tới cô đột nhiên nhìn sang, trong mắt còn ẩn chứa thương hại và đau lòng chưa kịp che dấu.

Diệp Ân ngây ngốc nhìn người con trai trầm mặc ở cửa, giữa ánh mắt ôn nhu của anh, nước mắt cuộn trào mãnh liệt rớt xuống: “Em là loại con gái hư hỏng —— “

Chương 9: Tâm động

“Trước đây, khi mới mười sáu tuổi, em cho rằng cái gì mình cũng có thể không cần nghĩ, không cần để ý, tìm một người đàn ông mình yêu rồi gả đi. Khi đó, thực sự tình yêu chính là tất cả.”

Diệp Ân và Diệc Nam ngồi cạnh nhau trong góc tường, người con trai bên cạnh là người lắng nghe thích hợp nhất, yên tĩnh chuyên chú.

Nhớ tới chuyện đêm đó khi cô mười sáu, trong lòng cô lại có chút gợn sóng, trầm mặc vài giây mới chậm rãi tiếp tục: “Ngày đó là con bà nó sinh nhật, buổi tối có tiệc. Em ở bể bơi mới nghe xong điện thoại của Mạch Nha, xoay người định quay về phòng khách thì gặp phải con trai của bác cả, Diệp Lẫm.”

Diệp Lẫm là ai, Diệc Nam đương nhiên đã nghe nói qua, cho dù đối phương lớn hơn anh bảy tám tuổi, những chuyện lùm xùm rối loạn của hắn đã sớm truyền khắp nơi, hạ dược trêu đùa đàn bà con gái đều là mức độ thấp, nếu như không phải ba hắn giúp che giấu thì sợ rằng hắn đã bị đưa vào trại giáo dưỡng từ khi còn rất nhỏ.

Anh hơi quay đầu nhìn Diệp Ân, quả nhiên sắc mặt cô tái nhợt như tờ giấy: “Đêm đó hình như hắn cũng không tỉnh táo, cùng mấy người bạn cản đường em… Còn cầm camera.”

Hai tay Diệp Ân đều đang phát run, Diệc Nam dang tay kéo cô vào trong lòng.

Lúc này Diệp Ân mới dễ chịu hơn một ít, trầm ngâm một lát sau lại tiếp tục: “Bọn họ bắt em cởi quần áo, còn uy hiếp em. Em không nghe lời đã bị đánh, tất cả mọi người ở trong phòng phía trước, người giúp việc cũng bị Diệp Lẫm dõa dẫm, em thực sự nghĩ rằng mình sẽ —— “

Cô ra sức cấp khẩu khí, hồi ức đêm đó đối với cô mà nói rõ ràng rất đáng sợ, trong lòng cô còn sợ hãi, viền mắt cũng hồng cả lên: “Em cho rằng mình sẽ như vậy mà chết, sau đó không biết lấy ở đâu ra sức lực, đoạt lấy DV từ trong tay hắn. Em sợ hãi, không liếc mắt nhìn liền đập thẳng vào trán hắn, trên tay dính không biết là máu của hắn hay là máu của chính mình.”

Diệc Nam dường như có thể cảm nhận được cô lúc ấy có nhiều hoảng loạn, lòng bàn tay bao phủ trên vai cô nhẹ nhàng vỗ: “Đều đã qua, đừng sợ.”

Diệp Ân ra sức lắc đầu, lại vùi đầu vào giữa hai đầu gối: “Chưa từng qua đi, cả đời em cũng quên không được. Diệp Lẫm, bọn họ ném em xuống bể bơi thiếu chút nữa chết đuối, kết quả còn vu khống em câu dẫn hắn. Ông nội rõ ràng tin em! Nhưng mà sau lưng lại tìm ba em nói chuyện muốn tống em ra nước ngoài, ông nói sợ mất thể diện, không muốn chuyện đó truyền đi. Thế nhưng đưa Diệp Lẫm đi lại luyến tiếc, Diệp Lẫm dù sao cũng là cháu đích tôn của ông.”

Diệc Nam trầm mặc lắng nghe, chỉ càng ôm chặt cô hơn, anh từng nghĩ những ngày cô ở Diệp gia sống cũng không dễ chịu, nhưng không thể ngờ lại tệ như vậy.

“Khi đó em cho

Thông Tin
Lượt Xem : 2169
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN