--> Cẩm Vân Che Mạch Thượng Sương - game1s.com
Duck hunt

Cẩm Vân Che Mạch Thượng Sương

ây giờ tận lực giúp đỡ.

Nàng đứng ở bên cửa sổ, dần dần ánh nhìn cũng trở nên uể oải, hồi lâu mới nói: “Hầu hạ ta thay quần áo” .

Thạch Toàn Nhất một mình khom người đứng bên cạnh, lén nhìn vẻ mặt hoàng đế. Hoàng đế dường như tâm tình hoảng hốt, nắm một quyển tấu chương trong tay lật đi lật lại không biết đã bao lâu.

Nội thị phụ trách nhiệm cầm đèn im hơi lặng tiếng mà di chuyển, từng chiếc cứ thế tản ra từng tầng sáng đỏ rực.

Tiểu Lục Tử từ ngoài điện khoanh tay hướng hoàng thượng hành lễ: “Khởi bẩm hoàng thượng, Ngưng phi nương nương ở bên ngoài cầu kiến” . Vụng trộm nhìn một cái, mắt của hoàng đế cơ hồ có chút ánh sáng lóe lên nhưng khuôn mặt không có chút cảm xúc. Không dám quan sát nhiều, tầm mắt hơi hơi rũ xuống, chỉ thấy hoàng đế hai tay nắm chặt tấu sớ, gân xanh nổi lên.

Hoàng đế nhàn nhạt mở miệng: “Để nàng tiến vào” . Thạch Toàn Nhất ở bên cạnh hoàng đế đã lâu, tự nhiên nghe được ra, tâm tình hoàng đế tựa hồ không được tốt lắm.

Hôm qua ở Phượng Nghi Cung, Ngưng Phi nương nương không biết như thế nào làm cho hoàng thượng tức giận. Từ lúc hoàng thượng sủng hạnh Ngưng phi tới nay, đây lần đầu tiên không ngủ lại ở Phượng Nghi Cung.

Mà tình huống lúc này cũng không giống với ngày thường, bình thường ở

thời điểm này hoàng thượng sớm đã tới Phượng Nghi Cung. Theo lý mà nói, lúc này Ngưng Phi nương nương cầu kiến, tự nhiên chủ động là rất tốt, vì sao Hoàng Thượng cũng không có vẻ gì là sung sướng. Nguyên nhân có lẽ là cùng Mạnh quận mã gia có quan hệ.

Nhớ rõ năm đó hai vị phò mã Nguyễn gia vào cung cầu xin cho Ngưng phi khi đó còn chưa tiến cung, nói là Ngưng Phi nương nương đã từng có hôn ước. Mà người nọ lại chính là Mạnh Lãnh Khiêm-Mạnh quận mã gia.

Lòng Thạch Toàn Nhất đang tối đen một mảnh, bỗng nhiên bừng tỉnh lại. Mạnh quận mã gia hôm nay sẽ không vô duyên vô cớ bị giam vào ngục, bất giác. . . Khẽ ngẩng đầu, chỉ thấy Ngưng phi một thân cung trang màu tím thướt tha mà đến, hướng hoàng đế uyển chuyển hành lễ: “Nô tì thỉnh an Hoàng Thượng” .

Nếu như là thường ngày, hoàng đế sớm đã buông tấu sớ để đỡ nàng dậy. Mà hôm nay ngay cả đầu cũng không thèm động, vẫn như trước chăm chú phê duyệt tấu sớ, nghe thấy mà cũng tựa hồ như chưa nghe. Mà Ngưng phi vẫn như trước, vẫn duy trì tư thế hành lễ. Hai người không ai nói lấy nửa lời.

Thạch Toàn Nhất chỉ cảm thấy không khí bên trong Thừa Càn Điện không ngừng loãng ra. Mãi một lúc lâu sau, hai người cũng không nói gì.

Thạch Toàn Nhất khom người nhìn nội thị xung quanh, đều cúi đầu đến mức không thể thấp hơn được nữa. Đành mở miệng: “Khởi bẩm hoàng thượng, đã tới giờ dùng bữa, có cần truyền lệnh xuống hay không?”

Bách Lý Hạo Triết “A” một tiếng, lạnh nhạt mở miệng nói: “Truyền đi” .

Bọn thị nữ nối đuôi nhau mà vào, nhẹ nhàng khéo léo đem bữa tối từng thứ từng thứ một bưng lên. Cuối cùng Thạch Toàn Nhất kiểm tra toàn bộ một lượt rồi nói “Mời hoàng thượng cùng nương nương dùng bữa” .

Bách Lý Hạo Triết lúc này mới mở miệng phân phó: “Tất cả đều lui xuống phía dưới hết đi, không cần hầu hạ” . Mọi người khom người xuống hành lễ, cúi người đi ra.

Bách Lý Hạo Triết trầm giọng nói: “Ngồi đi. Quỳ ở đó làm gì?” . Mục Ngưng Yên ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, chỉ thấy hắn sớm đã xoay người. Nàng chỉ còn nhìn thấy bóng dáng một thân long bào, bỗng nhiên giật mình cúi đầu, nhẹ nhàng bước theo sau đi lên.

Hắn ngồi xuống, lấy ra đôi đũa ngà voi bắt đầu tự dùng bữa. Mục Ngưng Yên ngồi ở bên cạnh, nhìn thấy khăn lụa trong tay trái của hắn. Nàng trộm liếc mắt một cái rồi lại quay đầu đi.

Lòng Bách Lý Hạo Triết trầm xuống, thức ăn vào miệng quả thực là vô vị. Dứt khoát buông đũa, mở miệng nói: “Nói đi, có chuyện gì?” .

Mục Ngưng Yên khẽ cắn môi, trầm ngâm một chút mới nói “Hoàng thượng thứ lỗi cho thần thiếp, thần thiếp mới dám nói. . .” .

Bách Lý Hạo Triết nhìn nàng một hồi lâu mới nói: “Được, nói đi” .

Mục Ngưng Yên lúc này mới buông mi mắt nói: “Hoàng thượng, không biết. . . Mạnh quận mã gia đã phạm phải tội gì?” Bách Lý Hạo Triết mặc dù không lên tiếng nhưng hắn đã sớm đoán được ý đồ của nàng từ lúc đến đây. Nhìn nàng hiện giờ không ra sức giấu giếm mà nói trực tiếp như vậy, hắn càng cảm thấy ngọn lửa trong lòng cứ thế bùng lên.

Nàng lại còn cố tình vì hắn ta mà cầu tình: “Xin hoàng thượng, xin hoàng thượng niệm tình hắn một lòng trung thành mà tha cho hắn lần này” . Chỉ nghe “lạch cạch” hai tiếng, đôi đũa ngà voi đang ở trên tay hắn rơi xuống đất.

Bách Lý Hạo Triết mặt không có biểu tình, bỗng dưng đứng lên, lạnh lùng thốt ra: “Người đâu, đưa Ngưng phi nương nương hồi cung” .

Nàng như là bị người ta đánh cho một bạt tai, sắc mặt trắng bệch không còn chút máu. Chậm rãi đứng lên, theo quy củ hướng hoàng thượng thi lễ: “Nô tì cáo lui” .

Thạch Toàn Nhất một mình đưa nàng trở về Phượng Nghi Cung. Xưa nay ông vốn là người am hiểu lòng người, tự nhiên có thể đoán ra được là giữa Hoàng thượng cùng Ngưng phi trong lúc dùng bữa đã xảy ra chuyện. Ngẩng đầu đứng thẳng ngay ngắn trước mặt Ngưng phi, một lát mới mở miệng nói: “Ngưng phi nương nương, nô tài có câu này, không biết có nên nói hay không?” .

Mục Ngưng Yên nói: “Thạch tổng quản có chuyện gì không ngại nói thẳng”. Thạch Toàn Nhất bộ dáng nói: “Nếu nô tài nói không đúng, xin nương nương trách phạt” .

Mục Ngưng Yên khoát tay áo, tỏ ý không sao. Thạch Toàn Nhất lúc này mới chậm rãi nói: “Ngưng phi nương nương từ khi vào cung đến nay, có thể nói là người duy nhất được hoàng thượng sủng ái, hậu cung ba nghìn kia cũng chỉ là đồ trang trí mà

thôi. Hoàng thượng sủng ái nương nương như vậy, tự nhiên đối với nương nương vạn phần lo lắng. . . . Nhưng hoàng thượng cũng chỉ là một nam nhân bình thường. . .” . Mục Ngưng Yên kinh ngạc lắng nghe, không có phản ứng gì.

“Cho nên ý tứ của nô tài là, lần này bất luận là Trạng Nguyên vì lí do gì đắc tội với Hoàng Thượng, nương nương cứ làm bộ như cái gì cũng không biết, không chừng qua mấy ngày nữa, hoàng thượng liền đem Trạng Nguyên thả ra” .

Mục Ngưng Yên buông cánh mi dài xuống: “Thạch tổng quản, ta đã hiểu. Cảm ơn lời nhắc nhở của ngài” . Xem ra Mạnh đại ca quả nhiên là vì nàng mà vướng vào tai ương.

Mấy ngày sau, truyền đến tai Phượng Nghi Cung là chuyện hoàng đế lật thẻ bài của Giáng Vân Cung-Nhan phi, Lan Lâm Cung-Liễu Phi, Trừng Bích Cung-Doãn Phi và Văn Nghê Cung-Đường Phi. Kể từ khi Ngưng Phi tiến cung tới nay, đây là lần đầu tiên hoàng thượng lật thẻ bài của phi tử khác.

Hoàng đế không đến thăm Phượng Nghi cung mà Ngưng Phi nương nương cũng không có đến Thừa Càn Điện. Ở Thừa Càn Điện chúng nội thị cũng nhận thấy rõ ràng mấy ngày gần đây hoàng thượng có chút bực mình, ngay cả chúng đại thần cũng cảm giác được, bao nhiêu tấu chương trình lên đều bị hoàng thượng trả về.

Giờ phút này Bình Yên vương quỳ gối trước cửa Thừa Càn Điện, cả phía sau lưng mồ hôi lạnh đầm đìa. Từ lúc ông tiến vào đến giờ, hoàng đế cái gì cũng không có nói, liền mặc cho ông quỳ.

Ông liếc nhìn Thạch Toàn Nhất bên cạnh hoàng đế cầu cứu, nhưng Thạch tổng quản chỉ để yên tay trong ống áo, liếc nhìn ông ta vài lần. Tất nhiên ông hiểu được, đó là ông ta không thể nhiều lời.

Có nội thị nhẹ bước chạy tới, tiến đến một bên tai Thạch Toàn Nhất thì thầm một câu. Mắt Thạch Toàn Nhất lóe ra một chút, xoay người hướng hoàng đế reo lên: “Nô tài có việc bẩm báo” .

Bách Lý Hạo Triết thản nhiên nói: “Nói đi” . Ánh mắt không khỏi quét qua Bình Yên Vương nhìn một cái.

Thạch Toàn Nhất bẩm báo: “Bẩm Hoàng thượng, mới vừa rồi cung nữ của Phượng Nghi Cung báo lại, nói là Ngưng Phi nương nương bị bệnh. . .” . Hoàng thượng “Đằng” một cái đứng lên, vội vàng đi về phía ngoài. . . Vừa mới bước được một bước, đột nhiên dừng lại. Nửa ngày mới thản nhiên mở miệng hỏi “Thái y nói như thế nào?” .

Thạch Toàn Nhất bẩm báo: “Ngưng Phi nương nương còn chưa truyền thái y khám và chữa bệnh” .

Hoàng đế không ngừng đi qua đi lại, hiển nhiên tâm tình rất lo âu. Nhưng tựa hồ cũng không có ý tứ muốn đi Phượng Nghi Cung.

Thạch Toàn Nhất vội nói “Hoàng Thượng, nô tài cả gan đem cung nữ Đạm Hạnh của Phượng Nghi Cung truyền vào” . Hoàng đế nghe vậy bước chân chợt dừng lại, xoay người qua.

Thạch Toàn Nhất vừa thấy vậy liền hướng thị nữ đang quỳ trên đất dò hỏi “Đạm Hạnh, nương nương bị làm sao vậy, ngươi hướng hoàng thượng tỷ mỉ bẩm báo” .

Thanh âm thị nữ tinh tế truyền đến “Bẩm hoàng thượng, cả đám nô tỳ cũng không biết là xảy ra chuyện gì. Mới vừa rồi nương nương vẫn bảo là tốt, phân phó chúng nô tỳ rời đi. Sau mới ăn mấy miếng, nương nương bắt đầu nôn, hồi lâu cũng không dứt. Nô tỳ nghĩ muốn truyền thái y nhưng nương nương không cho. Sau đó, sau đó không có biện pháp nào, nô tỳ lo lắng cho nương nương nên lúc này mới cả gan đích thân đến bẩm báo cho Thạch tổng quản . . . .” .

Hoàng đế khoanh tay mà đứng, một lát nói “Đi, truyền thái y đế Phượng Nghi Cung”, sau đó lại phân phó “Đem mọi người trong nhà bếp trói lại” .

Từ khi Hoàng đế tiến vào nội điện sắc mặt liền ngưng lại, Phượng Nghi Cung tất cả mọi người đều nín thở, ngay cả thở cũng không dám phát ra. Trong lúc nhất thời, cả trong điện lặng ngắt như tờ, ngoài điện ngẫu nhiên có vài cơn gió lạnh thổi qua, làm cho cành lá rung động lá khô tuôn rơi, càng làm cho phía bên trong điện càng trở lên tĩnh mịch.

Thái y một lúc lâu mới nối đuôi nhau mà ra, thấy Bách Lý Hạo Triết vội “Xoạt Xoạt” dập đầu quỳ xuống, Vu thái y đứng đầu nói “Vi thần chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng! Ngưng Phi nương nương hoài long thai, đã hơn 1 tháng. . .” .

Bách Lý Hạo Triết chưa nghe hết câu đã vội quay người, hướng nội tẩm đi đến, bước chân dồn dập, nhưng lại quên lệnh cho đám thái y đứng dậy.

Nàng quay mặt vào trong, từ từ nhắm hai mắt giống như là đang ngủ say, một đầu tóc đen như mây uốn lượn, phủ trên gối mềm. Hắn ở bên giường ngồi xuống, tay không tự chủ được vuốt ve, thay nàng gỡ rối . . Một lúc sau, hắn thở dài.

Ngày đó, hoàng đế liền hạ lệnh đem Mạnh quận mã gia đang bị nhốt ở đại lao thả ra.

Ánh nắng trong trẻo xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu rọi vào bên trong, trên tường, mặt đất đều loang lổ tia sáng, khiến cho vô số những hạt bụi không ngừng bay chuyển ở bên trong.

Mục Ngưng Yên tựa trên cẩm tháp, đầu ngón tay nhẹ nhàng vỗ về một chiếc áo lót trong tay, ngẩng đầu buồn bã thở dài. Ngoài điện một trận bước chân nhanh nhanh chậm chậm truyền tới, phía sau có giọng nội thị lo lắng gọi: “Thái tử của ta, ngài chậm một chút, cẩn thận ngã sấp xuống a” .

Vừa ngẩng đầu đã thấy thái tử Thừa Hiên tay ôm tiểu ly đẩy sa liêm đi vào, cắn môi, vẻ mặt lạ lẫm đứng ở trước tháp nhìn nàng. Nàng đứng lên, mỉm cười giúp nó sửa sang lại một chút quần áo, ôn nhu hỏi “Thừa Hiên của chúng ta làm sao vậy? Ai chọc Thừa Hiên giận a?”

Tiểu thái tử nhíu mày, đứng ở bên tháp, giống như có vẻ không vui. Nửa ngày mới lo sợ mở miệng “Di nương, di nương có con của chính mình, có phải về sau sẽ không yêu thương Thừa Hiên nữa hay không?”

Thì ra là nó lo lắng chuyện này, rốt cuộc vẫn là một đứa nhỏ. Mục Ngưng Yên muốn cười, rồi lại cảm thấy chua xót dị thường, lôi kéo nắm lấy tay nó, ôm vào trong lòng mình khẽ nói “Không, sẽ không. Di nương cả đời yêu nhất chính là Thừa Hiên” .

Tiểu thái tử như cũ vẫn không tin, tròng mắt đen nháy chuyển động mang theo ý hoài nghi “Thật vậy ư” , Mục Ngưng Yên ôm chặt nó, cúi đầu nói “Thật sự, nếu con không tin, di nương cam đoan với con” , nàng lấy ra bộ đồ lót bên cạnh tháp “Con xem, đây còn không phải là di nương làm vội cho con sao. Cho dù về sau di nương sinh đệ đệ hoặc là muội muội, di nương vẫn yêu thương nhất là Thừa Hiên của chúng ta, được không?” .

Tiểu thái tử yên lặng nhìn chiếc áo nhỏ bằng gấm màu xanh kia, đột nhiên ôm cổ nàng, cả người lui vào trong ngực nàng, lưng nhẹ nhàng rung động. Mục Ngưng Yên vội cúi đầu, chỉ thấy mũi của nó khẽ run run, nước mắt từng viên từng viên chảy xuống dưới.

Đứa nhỏ này từ xưa đã cứng rắn. Trừ lần đầu tiên gặp mặt ôm nàng khóc gọi mẹ, nàng đã quen thấy nó không khóc.

Giờ phút này lòng của nàng tựa như bị thứ gì đó bóp chặt, chặt đến đau đớn. Nhẹ nhàng mà lau đi từng giọt nước mắt “Thừa Hiên, Thừa Hiên, Thừa Hiên. . . . Di nương với con cam đoan. Di nương ngoéo tay với con có được không? Di nương cả đời đều yêu thương Thừa Hiên, mãi mãi không thay đổi” .

Tiểu thái tử lúc này mới ngẩng đầu lên, vừa khóc vừa nói “được”. Ngón tay nho nhỏ vươn lấy ngoắc lấy tay nàng “ngoéo tay thắt cổ, một trăm năm không bao giờ thay đổi” .

Nàng chăm chú quan sát gương mặt nho nhỏ kia, cúi đầu nói “Một trăm năm không thay đổi” .

Nàng cứ như vậy ôm lấy Thừa Hiên, cái gì cũng không muốn suy nghĩ nữa.

Quyển 2: Chương 7

Doãn Thủy Nhã đứng ở trên hành lang, xa xa nhìn trên mặt đất đầy tuyết trắng. Ngoài hành lang hoa mai nở rộ tươi đẹp, đưa tình động lòng người, sâu kín như hoa mai.

Có đóa bông tuyết rơi rơi dừng lại trên đôi mi thon dài của nàng, nhẹ nhàng giống như nước mắt, nàng chậm rãi nhắm hai mắt lại. Từ sau khi người nọ (Mục Ngưng Yên) tiến cung, hoàng thượng không còn có đặt chân qua Trừng Bích Cung.

Nàng yếu ớt thở dài, mở to mắt, tận sâu trong ánh mắt chính là một màu trắng xóa, kiều mỵ mà đẹp đẽ.

Gần đây nhất một lần trông thấy hoàng thượng, là ngày sinh nhật của hắn, tiệc tối là nội yến trong cung, lại cố tình mở tiệc cũng mở ở Phượng Nghi Cung.

Tuy là như thế, nhưng nàng cũng không biết vì sao, vì cái gì mỗi khi gặp hắn đều như chú nai nhỏ, tim đập không ngừng, mơ hồ chờ mong. Từ buổi sớm đứng dậy, liền sai người mang các loại y phục hoa lệ cho nàng mặc thử.

Nàng không ngại thử từng bộ từng bộ y phục lên người, ánh sáng tràn ngập chiếu lên tơ lụa, mặc ở trên người nhất thời làm cho người ta hoa mắt.

Màu vàng nắng tuy rằng tươi đẹp nhưng hoàng thượng xưa nay không thích màu sắc sặc sỡ. Mà màu tím lại ngại tối quá, không thể làm nổi bật da thịt tuyết trắng của nàng, màu trắng ngà tất nhiên trang nhã nhưng lại quá nhạt, không thích hợp cho trường hợp ngày hôm nay. Màu xanh da trời dường như lại quá đơn giản, cũng không mới lạ. Cuối cùng trong muôn vàn khó khăn chọn lấy kiện cung trang màu hồng.

Bởi bì nhớ rõ hơn một năm trước, từng có một lần hai người cùng nhau chơi cờ. Bởi vì là lúc mặt trời lặn, dư quang đưa tình, sương mù nặng nề. Trong điện còn chưa phân phó cầm đèn nhưng ánh sáng đã muốn chậm rãi ảm đạm, có chút mông lung. Nàng đang hát khúc ca chiến thắng, hắn lại đi đến, cầm tay nàng, thiết tha nói “Tốt, lần này cuối cùng cũng thắng” . Nàng chưa bao giờ nghe qua hắn dùng âm thanh ôn nhu sủng nịnh như vậy cùng nàng nói chuyện, không khỏi ngây ngốc.

Kỳ thật nàng cùng hắn chơi cờ chưa một lần thắng hắn. Nàng xấu hổ nâng đầu nhìn hắn, lại nhìn thấy có thứ gì đó trong mắt hắn sụp đổ. Hắn khôi phục lại thần sắc cùng ngữ điệu ban đầu.

Nàng khẽ thở dài một cái. Chỉ là nàng luôn mơ hồ cảm nhận được, hoàng thượng cho dù đem nàng ôm trong ngực nhưng lại như không hề giống như đang ở bên cạnh nàng. Hắn nhìn nàng xuất thần, lại giống như xuyên qua thân thể nàng, đáy mắt dừng lại ở một nơi rất xa. Nàng vẫn nhớ rõ, ngày ấy nàng chính là mặc cung trang này.

Yến hội mở ở trước điện Phượng Nghi Cung, nàng cùng Đường Phi, Liễu phi, Nhan phi lần lượt đi tới. Chỉ thấy chúng phi đều mặc đồ mới hoa văn sặc sỡ, búi tóc tỉ mỉ, châu sa chuỗi ngọc, bước đi uyển chuyển, mỗi người mỗi vẻ, phong tình vạn chủng.

Kỳ thật nếu so về dung mạo thì Doãn Thủy Nhã xưa nay có chút tự phụ, nhìn về vài vị tần phi trong cung thì khó có người được như nàng. Trừ bỏ vị Ngưng phi kia. Chúng phi từ lần đầu gặp Ngưng phi, không ai không khỏi kinh ngạc. Dung mạo kia đích thị là Nguyễn hoàng hậu sống lại. Sau khi Ngưng phi được sủng ái nhất trong hậu cung, các phi trong lòng hiểu được đó là bởi vì nàng cùng hoàng hậu cực kỳ giống nhau.

Trung tâm Phượng Nghi Cung phía Bắc đặt Cửu Long kim ngự án, mà bên đặt song song là Loan ý phượng ngọc án. Chúng phi tiến vào trong điện, nhìn vào không khỏi ngẩn ra. Song song nhìn nhau, sau đó mới theo dẫn dắt của nội thị, bao nhiêu đồ vật đều đặt trên phượng án.

Phải biết rằng, có thể cùng đặt ngang hàng ấn rồng ở hậu cung chỉ có ấn phượng, ở phía hậu cung chỉ có một người nắm giữ, người đó chính là hoàng hậu. Nhưng hôm nay trong cung như thế nào lại để cho Ngưng phi giữ vật của quốc mẫu tôn sư này.

Hay là hoàng thượng sau này sẽ cố ý đem Ngưng phi sắc phong? Mọi người lập tức suy nghĩ bay toán loạn, sắc mặt biến đổi.

Chúng phi còn đang suy nghĩ, nội thị đã hạ giọng tuyên giá “Hoàng thượng giá lâm”, chúng phi tử vội quỳ xuống đón chào. Chỉ thấy hoàng đế không có vẻ kiêng nể gì, một tay đỡ Ngưng phi, một tay đỡ tiểu thái tử vào trong điện, tự mình đem Ngưng phi dẫn tới loan ý phượng ngọc án.

“Đều bình thân cả đi.”

“Tạ ơn Hoàng Thượng!”

Chỉ thấy Ngưng Phi quần áo xanh ngọc phối với tà váy màu xanh thanh nhã như nước.

Nhàn nhạt lẳng lặng ngồi lên Loan ý phượng ngọc án cũng không nói nhiều, thanh u như hoa lan, sâu kín nở rộ.

Nhưng hoàng thượng cũng cười nói rất ôn nhu, ánh mắt lúc nào cũng nhìn về hướng Ngưng phi.

Doãn Thủy Nhã phát hiện ra ánh mắt của hoàng thượng như thế đúng là không giống nhau. Cũng là lần đầu tiên biết được, hoàng thượng lại có thể dùng ánh mắt mềm mại chuyên chú ngắm nhìn một người như thế.

Đó là ánh mắt của một nam nhân bình thường ngắm nhìn nữ tử mà mình yêu thương nhất mà không phải là ánh mắt của một hoàng đế nhìn phi tử của mình.

Đến bây giờ nghĩ lại, vẫn làm cho nàng hận phải âm thầm cắn răng. Mà Ngưng phi này hôm nay còn truyền đến tin tức mang long thai. Chỉ nghe bên tai truyền đến tiếng “Răng rắc” rất nhỏ, nàng nhanh chóng hồi phục lại tinh thần, thấy trên tay một mảnh đỏ tươi, chỗ tay vịn không ngờ đã bị bẻ gãy . . .

Lô hương tỏa ra hương khí ấm áp thoang thoảng là mùi thủy tiên, nàng ôm áo lông cừu, một tay chậm rãi vuốt ve bụng, dựa vào kệ mẫu đơn bên cửa sổ lặng lẽ lắng nghe tiếngtuyết rơi.

Có một thị nữ nhẹ nhàng mà bước đến bẩm báo “nương nương, hoàng thượng đang trên đường tới” . Nàng khẽ gật đầu, chuyển động thân mình nói “Ân” . Không biết vì sao, chính là trong lòng cảm thấy khí huyết cuồn cuộn, dễ cáu kỉnh, không muốn gặp ai.

Bách Lý Hạo Triết tiến vào, chỉ thấy nàng nghiêng người mà nằm, hai mắt nhắm nghiền, tựa hồ như ngủ say. Hắn vươn tay, ngón tay thon dài chậm rãi vuốt ve khuôn mặt lạnh lẽo của nàng, giống như là xác nhận lại giống như sợ nàng lần nữa rời đi. Sau một hồi, lại chậm rãi đi xuống vùng bụng của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve.

Lô hương hương khí tràn ngập tỏa ra, thoang thoảng mùi thủy tiên vào đông, mùi hương nhàn nhạt, rất dễ ngửi.

Bách Lý Hạo Triết bỗng bật dậy, nhanh hướng lô hương đi đến, “Loảng xoảng” đá một cước làm bếp lò đổ ngã lăn trên mặt đất, phẫn nộ quát “Người đâu” .

Người hầu trong Phượng Nghi Cung biết hoàng đế uy nhiêm nhưng lại là lần đầu tiên thấy hắn nổi giận. Cung nhân vội vàng quỳ xuống. Thạch Toàn Nhất ở bên cạnh, quỳ gối phía sau rèm “Xin hoàng thượng bớt giận” .

Bách Lý Hạo Triết xoay người vội vàng nắm lấy mấy chậu hoa thủy tiên, đẩy qua của sổ ném ra ngoài. Thạch Toàn Nhất chỉ nghe thấy tiếng “loảng xoảng”, cụ thể không biết chuyện gì phát sinh, chỉ còn cách hoảng loạn kêu gọi “hoàng thượng, hoàng thượng” .

Mục Ngưng Yên lúc này đã bị kinh động, ôm ngực tựa vào trên giường, con ngươi cũng tràn ngập dáng vẻ sợ hãi. Trong phòng tràn ngập lạnh lẽo, cái lạnh xâm nhập vào tận đáy lòng. Bách Lý Hạo Triết bước lên phía trước lấy ra áo khoác lông cừu ở trên người nàng, lại đem nàng ôm vào trong ngực, nhỏ giọng an ủi nàng “Không phải sợ, không phải sợ, không có việc gì, có ta ở đây” .

An ủi một lát, mới lớn tiếng chất vấn thị nữ “Lô hương này như thế nào lại ở đây? Ai cho đốt hương này?”

Sắc mặt Mục Ngưng Yên tái nhợt trả lời “Hoàng thượng, là nô tì bảo các nàng đốt”. Bách Lý Hạo Triết nghe vậy, mi tâm nhíu chặt “Nàng?”

Mục Ngưng Yên nói “Là thiếp, mấy ngày hôm trước khi Doãn phi tới chơi, nô tì ngửi thấy có vẻ rất thư thái. Hôm nay không biết sao tâm tình không tốt, cho nên mới phân phó các nàng đốt” .

Bách Lý Hạo Triết lại tiếp tục hỏi “Kia là thủy tiên hoa. . .” . Mục Ngưng Yên nhíu mày lại, cúi đầu nói “Thiếp xưa nay yêu thích hoa cỏ, hoa này trong điện vốn có. Làm sao vậy”

Bách Lý Hạo Triết thản nhiên nói “Không có gì, là ta ngửi qua thấy kỳ lạ, cho nên mới hỏi. Nàng về sau đừng dùng loại hương này nữa” .

Mục Ngưng Yên nhẹ giọng đáp: “Thần thiếp đã biết.”

Bách Lý Hạo Triết gọi Thạch Toàn Nhất đến, phân phó vài câu. Thạch Toàn Nhất lĩnh mệnh mà đi, không có ai chú ý tới sắc mặt hoàng đế xanh mét, bộ dáng tức giận đến cực điểm.

Nàng tự nhiên không biết. Hôm nay lô hương được đốt lên chính là Thâm Hải kỳ hương, vốn là không có độc. Nhưng một khi kết hợp cùng hoa thủy tiên hay phù dung thì đó mới chính là thứ kịch độc.

Mãi cho đến khi hắn ổn định lại tim vẫn đập thình thịch. Nếu không phải hôm nay hắn tới sớm, nếu không phải nàng mới châm thì không chỉ có nàng mà ngay cả đứa bé trong bụng nàng đều không giữ được.

Ánh mắt của hắn bỗng nhiên chuyển sang cực kì lạnh lùng, quả độc nhất là lòng dạ đàn bà, không thể tưởng tượng được Doãn phi kia tâm địa lại rắn rết ác độc như vậy.

Hắn vừa rồi tự mình xem mạch cho nàng, mạch tượng không ổn định nhưng cũng coi như không có việc gì. Vì sao cái đám thái y vô tích sự kia còn chưa đi ra?

Đi qua đi lại hồi lại hồi lâu tâm tình lại thêm sốt ruột. Lúc này mới gặp thái y khom người từ trong nội tẩm đi ra, lại hướng hắn hành lễ. Hắn thật là không kiên nhẫn “Nói mau, Ngưng phi rốt cuộc là như thế nào?” .

Thái y đứng đầu dập đầu chạm đất, có chút sợ hãi “Khởi bẩm Hoàng thượng, trong lúc bắt mạch cho nương nương thần phát hiện nương nương có dấu hiệu sảy thai nhỏ. Tình huống cũng không đặc biệt nghiêm trọng, thần lập tức kê đơn. Xin hoàng thượng yên tâm” .

Bách Lý Hạo Triết lúc này mới gật đầu “Lui xuống đi” .

Đầu của nàng gối lên đùi của hắn, sắc mặt trắng bệch, lông mi không ngừng rung động “Hoàng thượng, sao vậy? Thiếp rốt cuộc bị làm sao vậy?” .

Bách Lý Hạo Triết nắm bàn tay lạnh lẽo của nàng, đáy lòng mềm mại trìu mến, dỗ dành nói “Không có, thái y chỉ tiến hành chẩn đoán theo lệ thường mà thôi. Mau chóng nghỉ ngơi đi, ta ở đây với nàng” .

Nàng run sợ một lát, đột nhiên nâng con ngươi lên, bên trong tựa hồ có dòng nước dao động “Hoàng thượng, thần thiếp không phải đứa trẻ ngây thơ, hoàng thượng không cần lừa gạt thiếp. Thiếp muốn nghe nói thật” .

Ngón tay Bách Lý Hạo Triết nhẹ nhàng vuốt ve mu bàn tay mềm mại của nàng, sau một lúc lâu mới cúi đầu nói “Nàng cũng biết, hương khí hôm nay là Thâm Hải kỳ hương, sản vật của Đông hải. Thân vốn không mang độc, mùi cũng dễ ngửi. Nhưng mà loại hương này một khi kết hợp cùng hoa thủy tiên sẽ biến thành một loại khí cực độc” .

Mục Ngưng Yên cả người chấn động, phản ứng đầu tiên là ôm bụng, thanh âm đều phát run” “Vậy. . .” .

Bách Lý Hạo Triết đem đầu của nàng quay lại nhìn thẳng vào mặt hắn. Từng chút từng chút một thấp xuống giao hòa cùng hơi thở của nàng “Yên tâm, con của chúng ta không có việc gì. Ta tuyệt đối sẽ không để con xảy ra chuyện gì, nhất định sẽ chăm sóc cho nàng cùng bọn nhỏ. Nếu không sẽ . . . nếu không sẽ . . . . .”

Nàng chậm rãi nhắm mắt lại, dường như rất mệt mỏi, cúi đầu kêu: “Hoàng Thượng.”

Bên trong phù dung trướng, không khí đậm vẻ lo lắng.

Mục Ngưng Yên tựa vào trong ngực hắn, chỉ cảm thấy ủ rũ kéo tới, mí mắt càng ngày càng nặng.

Trong lòng nghĩ đến một chuyện, thì thào hỏi “Hoàng thượng như thế nào mà biết được hai thứ đó kết hợp với nhau sẽ có độc?” .

Bách Lý Hạo Triết cười bất đắc dĩ nói “Chuyện này nói sau, về sau ta sẽ từ từ nói cho nàng. Nàng trước tiên nghỉ ngơi một chút” . Mục Ngưng Yên trở mình, đưa lưng về phía hắn, tỏ vẻ như hờn giận.

Bách Lý Hạo Triết cười, tay chậm rãi kéo nàng ôm vào trong lòng, thấp giọng hỏi “Nàng thật muốn biết?” , Mục Ngưng Yên không nói, trong chốc lát mới “Ân” một tiếng.

Bách Lý Hạo Triết thở dài một hơi, từ từ mới nói “Việc này cũng từ mẫu hậu của ta mà ra, Nàng cũng biết, mẫu thân ta năm đó được tuyên bố ra ngoài chết là bởi vì bệnh nặng. Nhưng thực ra là ở phủ thái tử bị giết bằng thuốc độc, có lẽ. . .” .

Hắn lại khẽ thở dài một hơi, mói nói “Ta có lẽ là sợ hãi người khác dùng biện pháp này đến giết ta, cho nên từ nhỏ ta đã đọc hết sách, trừ bỏ sách trị quốc, còn có rất nhiều sách thuốc cùng thuốc độc. Chỉ cần có thể tìm được, ta đều xem qua” .

“Sau khi ta trưởng thành thì được phong vương, ban thưởng phủ đệ, lại càng tự do hành động nên thường ngầm hỏi rất nhiều cao thủ dân gian đến dạy ta. Cho nên độc vật trên đời, ta tuy rằng không có gặp qua nhưng đều biết một chút. Phàm là độc vật, nhất định sẽ có thứ xung khắc. Ví dụ như loại hương nàng đốt chính là Thâm Hải kỳ hương khi kết hợp cùng với thủy tiên, tuy rằng tạo cảm giác thư thái nhưng trong cơ thể lại làm máu cuồn cuộn chảy ngược. Người bình thường chỉ cảm thấy buồn bực trong lòng, không bình tĩnh. Nhưng là đối với người mang thai thì là vô cùng nguy hiểm có thể sảy thai. . . . . Cho nên ta từng đọc qua, đối với những người mang thai đó là vật cấm dùng.”

Mặt của nàng vùi sâu vào trong áo ngủ bằng gấm, không thấy rõ thần sắc như thế nào, tựa hồ như đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Bách Lý Hạo Triết đưa ngón tay chậm chạp lướt qua từng tấc da thịt của nàng, từ trán đến chóp mũi rồi dừng lại ở bụng. Hô hấp của nàng đều đều, đầu của hắn chậm rãi cúi xuống, một chút lại một chút, mãi cho đến khi đụng vào hai má của nàng.

“Vô Song, đừng bao giờ rời khỏi ta nữa, ta cũng tuyệt đối không cho phép nàng rời khỏi ta lần nữa”.

Quyển 2: Chương 8

Lô hương trong cung lượn lờ sương khói, mùi hương bạch đàn lan tỏa bốn phía, sâu sâu bên trong trướng gấm buông rủ.

Vẫn là khung cảnh tĩnh lặng, nội thị cúi đầu giơ tay vén trướng mà đi vào, phá vỡ sự yên tĩnh “Liễu phi nương nương, Liễu phi nương nương, cung nữ mới đến bẩm báo, Ngưng phi nương nương vừa rồi ở ngự hoa viên bị ngã xuống hồ . . .” .

Liễu Lam vốn đang nằm trên cẩm tháp nhắm mắt dưỡng thần, vừa nghe thấy vậy liền giật mình mở choàng mắt. Cung nữ Như Dạ bên cạnh dường như hiểu được tâm ý của chủ nhân, mở miệng nói “Ngươi nhanh chóng bẩm báo” .

Nội thị quỳ trên mặt đất bẩm náo “Bẩm Liễu phi nương nương, bọn nô tài cũng không biết tình hình cụ thể. Mới vừa rồi trong ngự hoa viên cực kì rối loạn, nô tài cũng chỉ là nghe nói, hình như là Ngưng phi nương nương dựa vào lan can rồi chẳng may ngã xuống hồ, tình huống cụ thể nô tài cũng không biết rõ, xin Liễu phi nương nương thứ tội” .

Liễu Lam vịn tay Như Dạ từ từ đứng dậy, cười nói “Người đâu, ban thưởng”. Xem ra trời cao cũng không có giúp được ả hồ ly tinh này, gặp chuyện không may hết lần này tới lần khác. Bất quá chưa tới một tháng, vừa mới bị ngã từ trên thềm đá xuống, lần này lại ngã xuống hồ, bây giờ đang là mùa đông, không biết nàng ta có bị . . .

Rốt cuộc là kẻ nào gây nên? Phải biết rằng trước đó không lâu, Doãn phi bị tống vào đại lao, sau đó liền uống thuốc độc tự sát. Hậu cung to như vậy cũng chỉ có Ngưng phi, Nhan phi, Đường phi còn có nàng.

Nghĩ kỹ mà nói chuyện Ngưng phi mang long thai không phải là chuyện nhỏ, theo lý mà nói, lần trước sau sự tình của Doãn phi, hoàng thượng đang nổi nóng, Nhan phi chắc là không đến mức lỗ mãng như thế. Bất quá, lòng dạ khó lường. Có lẽ là Đường Xảo Yên cũng không biết chừng.

Nàng không khỏi thở dài. Trách không được phụ thân từng nói, hậu cung chính là chốn giết người không thấy máu, vẫn là lấy bất biến ứng vạn biến mà sinh tồn.

Đưa mắt nhìn lại, yến viên tàn lụi, một mảnh hiu quạnh. Thật sư là trăm sự nhiễu loạn.

Ngự y nói may mắn là Ngưng phi được cứu lên đúng lúc, cho nên thai nhi trong bụng cũng không có vấn đề gì. Tâm trạng Bách Lý Hạo Triết lúc này mới thả lỏng đôi chút, phất tay ra hiệu bảo mọi người lui xuống.

Xốc lên tầng tầng lớp sa mỏng, đối diện ngay với khuôn mặt trắng bệch cắt không một giọt máu, đầu tóc ẩm ướt rối loạn trên gối của nàng.

Hắn giật mình ngơ ngẩn nhìn, sắc mặt ủ dột, nửa ngày mới thấp giọng hỏi: “Ta chỉ hỏi nàng một câu, nàng trả lời cũng được mà không trả lời cũng được”. Mục Ngưng Yên nhắm mắt lại, không nói, ngay cả mày cũng không nửa điểm động đậy.

Bách Lý Hạo Triết thở dài một hơi “Tại sao lại bị ngã? Lần trước là trên thềm đá rơi xuống, lần này lại ngã xuống hồ . . . ?” .

Vắng lặng hồi lâu. Mục Ngưng Yên cắn chặt môi, cúi đầu bi ai nói “Hoàng thượng thứ tội, là thần thiếp sơ ý” .

Hắn quay mặt đi. . . bỗng nhiên cười khẽ thành tiếng, trầm mặc đôi chút. Không khí trở lên nặng nề.

Qua một lúc lâu, Bách Lý Hạo Triết mới mở miệng chua sót nói; “Vô Song, nàng khỏi cần diễn trò với ta” .

Thanh âm của nàng thản nhiên vang lên “Hoàng thượng, người cần gì phải làm vậy? Hết lần này tới lần khác, thử rồi lại thử, rốt cuộc để làm gì chứ?”

Hắn cúi người, vẻ mặt vô cùng thống khổ “Vô Song, chuyện tới bây giờ, nàng và ta cũng nên thẳng thắn mà đối diện đi” .

“Ta biết từ lúc vào cung đến nay, nàng vẫn không muốn thị tẩm cho nên mới thông đồng với thái y nói rằng thân thể nàng không tốt, không thích hợp thị tẩm” .

“Lúc ấy ta còn chưa dám trăm phần trăm xác định thân phận của nàng, cho nên cũng chiều theo ý của nàng”. Khi đó, hắn còn chưa dám xác định nàng nhất định là Vô Song, cho nên cũng sẽ không vạch trần nàng. Có đôi khi, hoặc là từ tận sâu trong đáy lòng của hắn cũng vô cùng sợ hãi nàng không phải là Vô Song, không phải là người ngày đêm chiếm giữ tâm trí ngay cả trong mộng cũng không rời kia. Nếu thật sự không phải, hắn lại càng có lỗi với Vô Song.

“Còn nhớ ngày mà nàng thị tẩm sao? Chiều hôm đó, ta sai người tặng nàng một con hồ ly nhỏ. Nàng có biết con hồ ly kia là vật như thế nào không? Đó là một loài vật sinh trưởng ở Tây Vực có khứu giác cực kỳ nhạy bén, rất thông minh, số lượng cực kỳ ít ỏi. Thợ săn địa phương nếu may mắn có thể bắt được một con thì không khác gì bắt được châu báu, có thể nuôi sống cả nhà. So với chó săn nó còn xuất sắc hơn cả trăn ngàn lần. Chỉ cần cho nó ngửi mùi hương quần áo, nó liền có thể tìm ra chính xác chủ nhân đích thực. Ngày ấy ta sai người tặng nó ở đây, trước đã cho nó ngửi qua quần áo cũ của nàng trong vương phủ. Chuyện còn lại thì nàng cũng đã biết” .

“Ta mặc dù không có chứng cứ xác minh, thậm chí ngay cả nốt ruồi son ở lòng bàn chân nàng cũng không có. Nhưng mà ta vẫn biết, nàng chính là Vô Song” .

Trách không được, trách không được con tiểu ly kia cứ không ngừng hướng trong ngực nàng ngửi, Thừa Hiên làm thế nào cũng không thể khiến nó động rạng.

Nàng nhắm chặt hai mắt, lông mi không ngừng run rẩy. Không nói được câu nào, tựa hồ không có nghe lời hắn nói.

Hắn đột nhiên bật cười. cười rất thê lương “Nàng vẫn không muốn thừa nhận mình là Vô Song. Nàng vốn không có mất trí nhớ, đúng không? Nàng chính là không muốn cho ta biết nàng còn sống mà thôi. Ha. . . ha. . . ha. . . .” .

Đêm khuya tiếng cười lớn vang lên có vẻ điên cuồng mà thống khổ, giống như

tiếng khóc của con thú bị thương trong màn đêm.

Hắn hạ thấp âm thanh xuống, giọng nói buồn rầu “Nàng hận ta. Thì cần gì phải làm khó cốt nhục ở trong bụng chứ? Máu trong người nó một nửa cũng là của nàng” .

Nàng từ từ nhắm hai mắt, giống nhu mệt mỏi tới cực điểm, . . . . . “Ta cho tới bây giờ chưa từng nghĩ muốn có đứa con này . . .” .

Rốt cuộc nàng cũng thừa nhận, thừa nhận mình chính là Vô Song. Cũng thừa nhận nàng chưa bao giờ muốn đứa connày. Đúng vậy, nàng không nghĩ tới là hắn đã sớm biết.

Hắn lùi lại về phía sau nửa bước, sợ hãi mà phỏng đoán “Lần ngã trên thềm đá còn có . . . . Còn có lần này tất cả đều là do nàng cố ý phải không” . Bởi vì nàng không muốn đứa con này, cho nên trăm phương nghìn kế loại trừ nó. Không, sẽ không đâu, Vô Song không phải là người tàn nhẫn như vậy.

Nàng im lặng, cũng không nói gì, giống như là ngầm thừa nhận.

Hắn đã sớm biết nàng không muốn mang trong mình đứa con của hắn. Đối với dược vật hắn hiểu biết tường tận, sa lại không biết nàng vẫn lén dùng xạ hương chứ? Nàng không biết chính là, hắn đã sớm sai người trộm long tráo phượng mà thôi.

Tuy rằng trong lòng đã sớm biết nhưng lúc này chính miệng nàng thừa nhận, lòng hắn vẫn đau như muốn nứt ra.

Tại nơi đây, ngay khắc này, lòng hắn quả là ngội lạnh như tro tàn, sau một lúc lâu mới thấp giọng nói “Nàng một khi đã hận ta như vậy, tại sao lại còn tiến cung?” . Nàng nghiêng người, để lại cho hắn thân hình yếu ớt “Ngươi đã hạ thánh chỉ, trong thiên hạ còn có ai có thể phản kháng?” .

Hắn trầm mặc hồi lâu mới chua xót nói “Nàng đã không muốn tiến cung, cần gì phải làm ta chú ý” . Nếu không phải nàng cố ý xuất hiện, dẫn tới người khác chú ý, hắn sai người đi thăm dò cũng không nhất định tìm được nàng.

Hàm răng nàng cắn chặt môi dưới, lộ ra vẻ đau thương “Nếu ngươi chuyện gì cũng biết thì sao không hiểu được ta vì sao mà đến chứ? Ngươi đã tinh thông y lý như vậy, vì sao Thừa Hiên còn bị người ta hạ độc?”

Mẫu tử liên tâm, nàng thế nào có thể để mặc Thừa Hiên trong chốn thâm cung lạnh lẽo này?

Hắn hạ thấp âm thanh mềm nhẹ xuống dưới: “Nếu như ta nói cho nàng tất thảy mọi việc đều là do ta bố trí, nàng hẳn là càng thêm hận ta đi?” .

Hắn tựa như chìm sâu vào hồi ức: “Năm đó Chiêu Dương điện cháy lớn, trong cung không tìm thấy Mộc Thanh. Tuy rằng lúc ấy đám người Mặc Lan báo Mộc Thanh cũng ở Chiêu Dương điện. Trong lòng ta vẫn có hoài nghi. Mấy năm qua, ta vẫn một mực không tin nàng đã thực sự rời bỏ ta cùng Thừa Hiên mà ra đi. Ta sai người dò la tung tích của nàng, nhưng thật sự một chút tin tức cũng không có. Tựa như nàng thật sứ đã. . . không còn.

“Ta vẫn không chịu từ bỏ, cho đến hơn một năm trước. Có người từ phủ tể tướng truyền ra trong đó có một người giống y hệt nàng. Ta âm thầm sai thám tử điều tra, kết quả là, trong phủ tể tướng quả thực có người giống người trong bức tranh của ta như đúc” .

Từ lúc đó, hắn liền định ra kế sách. Bước đầu tiên liền cho người truyền ra nói là thái tử bị người ta hạ độc, chỉnh đốn hậu cung.

Nàng khi đó còn chưa hồi phục trí nhớ, cũng không biết vì sao, vừa nghe tin thái tử bị người ta hạ độc, sống chết chưa rõ, trong lòng nàng đau như cắt. Đêm đó nàng mơ thấy ác mộng, hàng đêm về sau không ngừng mơ thấy ác mộng. Trong giấc mộng có cung điện lầu các, hành lang thăm thẳm, nơi nơi đều hoa lệ đến tận cùng. . . Dần dần nàng cũng không phân biệt được cảnh trong mơ là thật hay giả. Sau nàng bị cảm hàn, bệnh nặng một thời gian liền bắt đầu khôi phục một chút kí ức.

“Vô Song, ta chỉ muốn nói cho nàng biết, năm đó không phải là ta sai Thẩm thúc ban rượu độc cho nàng. Tất cả đều là chủ ý của ông ta mà thôi” .

“Đúng, ta vẫn hận Nguyễn Ngọc Cẩn, hận người nhà Nguyễn gia. Lúc còn nhỏ chỉ hận không thể đem Nguyễn gia nghiền xương thành tro mới thỏa được mối hận trong lòng ta. Ta và Thẩm thúc đã sớm định ra kế hoạch, theo kế hoạch ban đầu thì ta sẽ sớm bỏ rơi nàng. Nhưng là, sau đó, sau đó ta lại luyến tiếc. Bởi vì . . . ta đã động lòng với nàng . . .” .

Mãi cho đến lúc nàng rời đi, hắn mới phát hiện ra trong cuộc sống thản nhiên như nước chảy mây trôi, hắn bày mưu đúng như dự kiến cưới được nàng, cũng thành công đang cơ. Nhưng lại chẳng ngờ rằng lại yêu thương nàng, Ngàn tính vạn tính cũng không thể nhất nhất tuân theo kế hoạch ban đầu.

Nàng lắc đầu, âm thanh không có chút độ ấm, sắc bén mà lạnh lẽo truyền vào tai hắn “Bách Lý Hạo Triết, sự tình trước kia ngươi không cần giải thích, ta không muốn nghe” .

Dĩ vãng tất cả những chuyên hắn làm với nàng chỉ là diễn kịch mà thôi. Nếu hắn đã như ý nguyện bước lên ngôi vị hoàng đế, vài năm nay chính thức nắm quyền cũng không cần đến Nguyễn gia, cần gì phải tiếp tục ở đây diễn trò ra vẻ nữa đâu?

Bất luận hiện tại hắn muốn nói thêm cái gì nữa, đối với nàng mà nói đã không còn nửa điểm ý nghĩa. Chỉ vì nàng không bao giờ tin hắn nữa.

nữa. Bởi vì không thể tin, cũng không dám tin.

Nàng khẽ nở nụ cười cười, từng chữ từng chữ nói ra sự thật tàn khốc: “Nguyễn Vô Song mà ngươi muốn tìm đã chết rồi, nàng vốn đã chết” . Nguyễn Vô Song năm xưa động lòng vì hắn đã sớm chết trong trận đại hỏa hừng hực của Chiêu Dương điện. Chuyện cũ không thể quay đầu lại, năm tháng không thể đảo lưu. Nàng mặc dù thân thể vẫn đầy đủ không chút tổn hao, nhưng mỗi khi nhớ lại sự tình trước kia đều vĩnh viễn không thể quay về.

Ngày ấy, Mộc cô cô lôi kéo một người đã chết tâm như nàng đếnsuối nước nóng phía sau Chiêu Dương điện, nói cho nàng biết tại thời điểm tiên đế tu sửa lại hậu cung ngày đó, để đề phòng bất trắc nên ở mặt sau của suối nước nóng có mật đạo, nối thẳng đến phía Tây của kinh thành trong núi, sau khi tiên đế cùng thái hậu băng hài, chỉ còn mình bà ta biết được.

Nàng lúc ấy vẫn mờ mịt không biết gì, Mộc cô cô ấn đèn lồng vào tay nàng, đem mật đạo mở ra, một tay đẩy nàng vào mật thất, bị va vào đá tảng đau đớn mới khiến cho nàng có chút ý thức, cầm lấy bàn tay khô gầy của Mộc cô cô, run rẩy nói “Mộc cô cô, ngươi-ngươi đi cùng với ta đi” .

Mộc cô cô lắc đầu, trên gương mặt gầy yếu mang thần sắc kiên quyết, trong ánh mắt có chút thản nhiên mà đón nhận kết cục: “Hoàng hậu nương nương, nô tỳ đại nạn đã đến, nô tỳ phải đi theo thái hậu nương nương” . Nhìn nàng, lại nói “Đây là nghiệp chướng do nô tỳ gây ra, hãy để nô tỳ gánh lấy hậu quả này, báo ứng rốt cuộc cũng đã đến. Nhân quả báo ứng! Nhân quả báo ứng a. Chính là nô tỳ thực sự xin lỗi hoàng hậu nương nương, đã làm liên lụy đến hoàng hậu nương nương” .

Dứt lời, Mộc cô cô quỳ xuống hướng nàng dập đầu “Hoàng hậu nương nương, ngài ngàn lần vạn lần phải bảo trọng, còn có tiểu thái tử, chỉ cần ra khỏi hoàng cung này, ngài có thể tái thế làm người” . (Ý chỉ cuộc đời có thể làm lại một lần nữa. )

Tái thế làm người! Tái thế làm người!

Hắn đối với nàng như thế, nàng có sống cũng. . . . . . còn có ý nghĩa gì nữa?

Nàng cầm theo đèn lồng, nghiêng ngả lảo đảo chay dọc theo mật đạo, bốn phía đều tối đen không bờ lạnh lẽo đến tận cùng.

Nàng không biết được mình đã đi được bao lâu, gần như là đến lúc bản thân không thể chống đỡ nổi nữa. Thời điểm nàng tỉnh lại đã ở trong một am ni cô ở Tây Sơn. Chủ trì sư thái nói là Tĩnh Thanh sư muội đi lên núi hái thảo dược nhìn thấy nàng sau đó mang trở về đây. Lúc đó nàng cả người ướt đẫm, còn nhiễm phong hàn, sốt cao không giảm, từ thời điểm Tĩnh Thanh sư muội cứu nàng trở về đến khi đó đã là ngày thứ tám.

Bởi vì sốt cao, nàng không còn nhớ chuyện trước kia, thậm chí ngay cả chính mình là ai cũng không biết, chủ trì sư phụ sợ nàng chịu khổ, liền giữ lại nàng ở am ni cô.

Am nhỏ người ít, có có chưa đến 10 người ở, bởi vì ở lưng chùng núi, mọi sinh hoạt đều rất độc lập tự cung tự cấp, không biết sự đời. Chờ đến khi Thân thể của nàng khỏe lên, nàng liền bắt đầu đi theo Tĩnh Thanh sư muội thu gom thảo dược đã phơi khô, làm những việc vặt sống qua ngày.

Chớp mắt đã qua nửa năm, mỗi ngày sau khi cùng Tĩnh Thanh sư muội niệm kinh xong, đều nói về chuyện làm thế nào để giúp nàng nhớ lại chuyện trước đây, Tĩnh Thanh sư muội thường hay nói giỡn “Ta nghĩ trước kia muội chắc hẳn là một người xuất thân cao quý” .

Nàng hỏi vì sao nàng ta lại nghĩ như vậy, Tĩnh Thanh sư muội cười hì hì nói “Muội nhìn xem mười đầu ngón tay của mình đi, chai sạm cũng không nửa điểm dấu vết, hơn nữa, lúc ấy ta đem muội trở về, trên người muội mặc quần áo tơ lụa, vừa nhìn đã biết là đồ có giá cả xa xỉ” .

Nói xong liền nhìn nàng thở dài “Tiểu Vãn, không biết muội chừng nào mới khôi phục lại trí nhớ.” , lúc tìm thấy nàng là thời điểm chạng vạng, sương trắng giống như khói bao quanh sườn núi cho nên Tĩnh Thanh sư muội liền gọi nàng là Tiểu Vãn. Gọi nhiều cũng thành quen.

Nàng ảm đạm cười, nàng không phải là không muốn khôi phục trí nhớ, chỉ là mỗi lần khi nàng cố nhớ lại có được chút ký ức thì đâu đau như muốn nứt ra, ngay cả trái tim cũng như bị thứ gì đó bóp chặt, rất đau, rất đau.

Có lẽ những ngày tháng trước kia thực sự là không tốt, cho nên ông trời cũng muốn nàng quên đi hết mọi chuyện.

Lại qua mấy tháng, trong mơ nàng mơ thấy những đoạn kí ức ngắn ngủi, bắt đầu từ một tòa phủ đệ, có mái vòm vểnh lên, mái nhà cong cong. Như thế cứ ít nhiều lặp lại, mỗi đêm trong giấc mộng nàng thậm chí mơ hồ nhìn thấy bảng hiệu của phủ đệ đó là: Phủ tể tướng.

Chính là dù sao vẫn mơ hồ cảm thấy trong đó có nhiều kí ức rất kỳ quái, nàng cơ hồ mâu thuẫn trằn trọc, nói với sư thái chủ trì, cuối cùng nàng quyết định viết một phong thư, nhờ tĩnh Thanh sư muội đưa đi, không đến nửa ngày liền có hai người chạy vội tới. Thời điểm vừa gặp được nàng như nhìn thấy quỷ, lại giống như tìm thấy được trân kì dị bảo mà mừng như điên.

Bọn họ đứng ở trước mặt nàng, nước mắt vòng quanh, bọn họ nói nàng chính là muội muội của bọn họ. Không biết vì sao, tuy rằng không nhớ rõ bọn họ, nhưng nàng lại có cảm giác tin tưởng bọn họ không có lừa nàng, bởi vì trong lòng dâng lên cảm giác thân thiết, cảm giác an toàn này không thể lừa được.

Bọn họ đem nàng tới Tín Châu, lấy thân phận Mục Ngưng Yên một mực giấu trong phủ. Nàng ở lại Tín Châu trải qua những ngày tháng rất yên bình.

Sau bởi vì mẫu thân sinh bệnh, cho nên hai vị đại ca mới đem nàng về kinh thành, cũng dặn nàng trước mặt người khác chỉ có thể gọi họ là biểu ca. Ngay cả nô tỳ theo hầu bên người nàng lúc bắt đầu ơ Tín Châu là Lưu Ly cũng không biết việc này, chỉ một mực nghĩ nàng là đại tiểu thư của Mục gia.

(Về thân thế, sự tình của Mục gia, tác giả sẽ có giải đáp sau. )

Chính là thời điểm nàng còn chưa khôi phục trí nhớ liền gặp Mạnh Lãnh Khiêm. Đối với Mạnh Lãnh Khiêm, nàng không phải là không có chút tình cảm với hắn, luận về dung mạo hay gia thế hắn đều xứng đôi với nàng. Tâm tư thiếu nữ từ trước đến nay đều là như thế cả.

Nếu là cả đời này nàng không thể khôi phục trí nhớ, nàng cùng Mạnh đại ca có lẽ cũng có thể vợ chồng hài hòa, ân ái đến già.

Như vậy không hẳn là không tốt. Như khoảng thời gian hoa mỹ, tĩnh lặng trước đây.

Chính là. . chính là nàng khôi phục trí nhớ, Nàng nhớ lại hắn, nhớ tới Thừa Hiên, tất cả mọi chuyền đều dần dần hiện lên.

Quyển 2: Chương 9

Phượng Nghi điện một mảnh tĩnh lặng, . . . . ngay cả tiếng đồng hồ nước đều có thể nghe được vô cùng rõ ràng.

Bách Lý Hạo Triết đứng im như cây tượng gỗ, không hề nhúc nhích. Một lúc sau mới cúi đầu nói: “Vô Song, chuyện trong quá khứ chúng ta đều quên đi có được không?”

Khóe miệng Mục Ngưng Yên không là Nguyễn Vô Song mới đúng khẽ nhếch lên, thản nhiên mở miệng lời nói lại châm chọc đến tận cùng: “Bách Lý Hạo Triết, một khi ngươi đã tinh thông y lý như vậy, vậy sao không ban cho ta một đơn thuốc, làm cho ta có thể quên tất cả mọi chuyện đi.” .

Không, nàng sao có thể quên? Nàng sao có thể quên hết được chứ?

Năm đó nàng toàn tâm toàn ý đối với hắn, mà hắn lại đối đãi với nàng như vậy. Có lẽ hắn quả thực có thời điểm đối với nàng rất ôn nhu, nhưng một chút ôn nhu kia cũng là giả dối, đều chỉ là hắn diễn trò mà thôi. Cho đến bây giờ, mỗi khi nàng nhớ lại trái tim vẫn không thể kiềm chế được mà đau đớn.

“Trên đời này làm gì có loại thuốc như vậy chứ?” . Nếu như có thì hắn đã ban cho chính mình. Nếu mà như thế thì sau khi nàng rời đi hắn chỉ cần uống một ngụm đã có thể sớm giải thoát chính mình.

Nàng nghiêng đầu, mang theo ý cười nhẹ, nhìn hắn, hận ý trong miệng nàng từng từ từng từ một phun ra: “Cho nên ngươi đừng hy vọng xa vời rằng ta có thể quên” . Lúc trước hắn tàn nhẫn đối với nàng, bây giờ lại muốn nàng quên đi thù hận sao?

“Ta cả đời này cũng sẽ không thể quên, Bách Lý Hạo Triết”

“Nếu không phải ngươi ép ta, đời này ta không muốn gặp lại ngươi”

Nàng từng toàn tâm toàn ý đặt trên người hắn, buồn vui của hắn cũng là buồn vui của nàng. Đó chính là người đã cùng nàng đầu gối tay ấp, khiến cho tâm tu nàng vướng bận thổn thức sao. Nhưng tất cả đều chỉ là lợi dụng, là diễn trò mà thôi. Mục tiêu chính là loại trừ nàng, loại trừ toàn bộ Nguyễn Gia. Nàng cả đời cũng không muốn gặp lại hắn. Hắn không khỏi lùi về phía sau mấy bước. Tuy rằng hắn vẫn biết nàng hận hắn, nàng trách hắn. Nhưng khi nghe được những lời này từ chính trong miệng nàng nói ra, sức sát thương quả là vượt xa những gì hắn nghĩ.

Nàng hận hắn, cho nên ngay cả cốt nhục của nàng và hắn cũng không muốn. Nếu một nửa dòng máu của đứa bé trong bụng nàng không phải là của hắn thì nàng nhất định sẽ không làm như thế. Hắn quét ánh mắt lạnh lung dừng ở túi hương trên người nàng, chỉ còn là một miếng vải cháy dở nhưng nàng vẫn giữ lại bên người, ngày đêm nhìn ngắm. Hắn ghen tị điên cuồng, nếu không phải hắn ban một đạo thánh chỉ thì nàng đã sớm là của người khác. Nàng sớm đã không cần hắn.

Hắn không hiểu vì sao đáy lòng rất khó chịu, hắn không bao giờ nguyện ý kìm nén nữa, mặc cho con dã thú điên cuồng trong người cứ bùng phát đi. Hắn cười lạnh lùng thốt: “Người mà có lẽ cả đời ngươi không thể quên chính là Mạnh quận mã gia phải không? Lúc trước nếu không phải là ta hạ chỉ cho ngươi tiến cung thì ngươi hiện tại hẳn là đã cùng hắn con cháu đầy đàn? Cho nên ngươi mới hận ta như vậy. Ngươi hận ta, đơn giản là vì ta vì đã chia rẽ ngươi và hắn mà thôi” .

Theo người của hắn điều tra ra được, nàng cùng Mạnh Lãnh Khiêm quả thực có tình cảm với nhau. Nếu không phải hắn xuất hiện đúng lúc, chỉ sợ nàng đã sớm là thê tử của Mạnh Lãnh Khiêm.

Nàng hít một hơi thật mạnh, mỏ to mắt, sợ hãi mơ hồ nói không thành lời. Chuyện giữa hắn và nàng sao lại có thể liên lụy đến Mạnh đại ca chứ.

Nàng đang sợ hãi, sợ hãi cái gì? Hắn lạnh lùng cười, Mạnh Lãnh Khiêm ở trong mắt hắn chỉ là một con kiến, hắn muốn hắn ta canh ba chết thì hắn không thể sống đến canh năm. Hắn chẳng qua chỉ là thuận miệng nói một câu, nhưng biểu tình cùng phản ứng của nàng lại đau đớn như thế. Nàng thật sự để ý cái tên họ Mạnh kia sao?

“Ngươi hãy chết tâm đi, đời này ngươi đừng mong rời khỏi hoàng cung này, mà Mạnh Lãnh Khiêm. . .”

Nàng bỗng hốt hoảng, mở to mắt nhìn hắn: “Ngươi, ngươi muốn làm cái gì?” . Nàng cùng Mạnh đại ca còn có Mạnh phủ không có quan hệ gì, nhưng trong thiên hạ này hắn là lớn nhất, chỉ cần hắn nói một câu thì cả Mạnh phủ cũng coi như xong.

“Bách Lý Hạo Triết, đây là chuyện giữa ta và ngươi, Mạnh đại ca không liên quan đến chuyện này”

Nàng đến bây giờ lại ở trước mặt hắn mà gọi Mạnh Lãnh Khiêm là Mạnh đại ca. Khá khen cho nam có tình, nữ có ý. Lòng hắn lạnh như băng. Nàng để ý đến người kia như vậy sao?

Nàng thật sự rất để ý đến hắn ta, chính là nàng làm bộ như không biết mà thôi. Nàng thậm chí còn có hôn ước với hắn ta. Trước lúc tiến cung cũng không thèm để ý đến danh tiết mà lén lút gặp hắn ta. Bữa tiệc thưởng cúc nàng lúc nào cũng chăm chú nhìn hắn ta, âm thầm rơi lệ. Mạnh Lãnh Khiêm sau khi uống say mèm còn thất thố ở trước mặt hoàng thượng mà làm đổ chén rượu. Mà hắn thì sao, là tự lừa mình dối người giả bộ như không biết mà thôi.

Hắn khoanh tay mà đứng, khóe môi hiện lên ý cười tàn nhẫn. Nàng lại cả người phát run, tựa như đang bị giam cầm trong hầm băng, tuyệt vọng lùi về sau từng bước; “Bách Lý Hạo Triết ngươi muốn làm cái gì?” .

Hắn đứng, chính là cười, cười lạnh lùng, cười điên cuồng, đến cuối cùng tiếng cười thấp xuống thì thào mà nói “Ta muốn làm cái gì? Ta muốn làm cái gì ư?” .

Đêm đó, một đạo thánh chỉ ban xuống bắt Mạnh quận mã gia vào ngục. Bình Yên Vương cùng Mạnh thượng thư quỳ ở ngoài cửa Thừa Càn điện cầu xin.

Trong Thừa Càn điện, Thạch Toàn Nhất lo sợ bẩm báo “Hoàng thượng, Ngưng phi nương nương mấy ngày nay ngay cả nửa giọt nước cũng chưa động đến. . .” . Hoàng thượng hai ngày nay sắc mặt cực kỳ u ám, hắn hầu hạ bên cạnh nhiều năm như vậy nhưng cũng chưa gặp qua bao giờ.

Bách Lý Hạo Triết “Ba” một tiếng ném tấu sớ rơi xuống đất, tức giận phất tay áo: “Bãi giá đến Phượng Nghi cung” .

Nàng cuộn người, sườn mặt tựa vào cẩm tháp, sắc mặt tái nhợt tiều tụy. Đối với hắn căn bản là thờ ơ, ngay cả một chút ánh mắt cũng không thèm liếc tới.

Hắn giận dữ bật cười, con mắt dài híp lại: “Ngươi thật sự vì cái tên Mạnh Lãnh Khiêm kia mà không chịu ăn uống?” . Nàng vẫn là không nhúc nhích, chỉ mệt mỏi nhắm mắt. Hắn giận dữ mà quát “Được, ta lập tức sai người giết hắn” .

Nàng cuối cùng cũng ngẩng đầu, đáy mắt một mảnh hờ hững tĩnh mịch. Để lộ ra dung nhan không một chút son phấn, ngay cả môi anh đào cũng khô nứt phủ bụi,thản nhiên cúi đầu.

Nhưng ở trong mắt hắn, bộ dáng của nàng như vậy làm cho lòng hắn không khỏi run lên, dâng lên yêu thương khôn cùng. Hắn trong lòng vô cùng bực bội nhưng vẫn cố nén cơn giận chậm rãi nguôi xuống.

Tay cầm cái chăn lông cừu bên tháp ngủ nghĩ muốn đắp lên người nàng. Nàng hướng vào trong góc mà lui, chăn nhất thời trượt xuống. Tay hắn cứng đờ trong không trung, sắc mặt trầm xuống nói “Ngươi nổi giận với ta đều có thể, nhưng con trong bụng. . con là vô tội.” Nàng đang có thai, như thế nào có thể không màng ăn uống, cho dù nàng trụ được nhưng đứa bé trong bụng thì phải làm sao?

Hắn run sợ một hồi lâu mới hỏi “Hắn đối với nàng quan trọng đến vậy sao, còn hơn cả con trong bụng sao?” Nàng không có trả lời, chán ghét nghiêng đầu.

Hắn nhìn nàng lạnh lùng không có chút phản ứng nào, trong lòng tràn ngập lạnh lẽo. Nàng hận hắn, ngay cả che giấu cũng không muốn. Ngay cả đứa con trong bụng cũng ba bốn lần không cần. Nàng sao có thể sắt đá như vậy chứ?

Tất cả sắc mặt cùng hành động của nàng đã nói lên tất cả, không lời mà còn hơn cả nói.

Tâm giống như bị người ta dùng dây một vòng rồi lại một vòng buộc lại, máu me đầm đìa ngay cả đau đớn đều chết lặng. Hắn nhìn nàng chằm chằm, tựa như ẩn nhẫn, tựa như thống khổ. Hít sâu một hơi mới lãnh đạm mà nói: “Nguyễn Vô Song, ta nghĩ nên nhắc nhở ngươi một chút” .

“Con ở trong bụng ngươi, ngươi không muốn sinh nó ra, cho dù ta có phái trăm nghìn người ngày đêm canh giữ, ngươi cũng c

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4973
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN