--> Cẩm Vân Che Mạch Thượng Sương - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Cẩm Vân Che Mạch Thượng Sương

oàng hậu nương nương còn ở bên trong ——–”

Bách Lý Hạo Triết suy xụp buông hắn ra, nhìn một đám người đang quỳ ở xung quang quát lớn: “Truyền lệch nếu không thể cứu hoàng hậu ra, các ngươi đợi đấy mà chôn cùng.” Hàn khí lạnh lẽo từ mặt đất theo bàn chân chậm rãi len lỏi vào cơ thể vào trái tim hắn, hắn chỉ cảm thấy hoảng hốt, giống như sẽ vĩnh viễn mất đi nàng .

Hắn vội vàng lắc đầu hướng bên ngoài đi ra, Thạch Toàn Nhất ở phía sau đuổi theo nói: “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, giầy — giầy —–” thủ vệ của đại điện chỉ thấy hoàng đế thân mặc một bộ áo ngủ, chân không giày hướng bên ngoài chạy như điên.

Hoàng đế chết đứng, nghe một đám người vô dụng quỳ gối dưới đất bẩm báo: “Hoàng Thượng, trận cháy này phát ra từ phía sau Chiêu Dương điện, hơn nữa tiết trời cuối thu, khí hậu khô hanh, đêm nay gió thổi lại mạnh ——— chúng nô tại đáng chết vạn lần ——-” hoàng đế tựa hồ cái gì cũng không có nghe thấy, hỏi: “Thủ vệ Chiêu dương điện đâu?” Thanh âm tràn ra trong không khí mang tới cảm giác lạnh thấu xương.

Thạch Toàn Nhất vội sai người gọi vài tên thị vệ trực đêm nay ở Chiêu Dương điện tới, chỉ thấy mấy người nọ nhất loạt quỳ xuống, dập đầu như đảo tỏi nói: “Hoàng Thượng tha mạng. chúng nô tài cũng là phụng lệnh Hoàng Thượng cho nên mới—–” Mắt Bách Lý Hạo Triết lộ lên tia hung ác: “Phụng lệnh của trẫm —” mấy người kia đáp lại nói: “Giờ hợi có một vị công công đến nói là phụng theo ý chỉ của Hoàng Thượng đến truyền khẩu dụ nói chúng nô tài có thể lui xuống nghỉ ngơi.” Mấy người kia miêu tả đại khái tướng mạo của người nọ.

Cửa “Ầm” một tiếng bị người ta dùng chân đá văng, hai cánh cửa “Ầm, ầm” đụng vào tường, lực đạo rất mạnh khiến cho ngườita có thể ;ập tức cảm nhận được sự tức giận của người đá nó.

Thẩm Nặc Trù lại không chút kinh ngạc, không vội vã từ từ rót hai chén trà: “Triết nhi, hiếm khi khuya như vậy còn nhớ tới Thẩm thúc, đích thân đến đây thăm ta.” Bách Lý Hạo triết vọt tới trước mặt ông ta, túm chặt cổ áo ông ta: “Là ngươi, ngươi làm cái gì? Ngươi đã làm gì với nàng?”

Thẩm Nặc Trù không chút sợ hãi nhìn thẳng hắn nói: “Ta không có làm gì cả, chỉ nói cho nàng ta biết, thái tử cốt nhục của Hoàng thượng.” Bách Lý Hạo Triết nghe vậy, hai mắt giống như phát hỏa: “Ta muốn giết ngươi, ta muốn giết ngươi.”

Thẩm Nặc Trù bỗng nhiên bật cười: “Liên Anh, Triết nhi của muội trưởng thành rồi.” Nhìn Bách Lý Hạo Triết nói: “Ngươi giết ta đi, nếu ngươi có thể giết ta, ngược lại ta lại cảm thấy cao hứng. Bởi vì ngươi có thể động thủ với ta, tất nhiên có thể diệt trừ lũ người dư thừa còn lại của Nguyễn gia. Ta đây đại cừu đã báo, thân không luyến tiếc.”

Bách Lý Hạo Triết liên tục lung lay ngực áo ông ta: “Vì cái gì, vì cái gì ngươi không chịu buông tha cho nàng. Ta nói rồi ta không cho phép ngươi động đến nàng” Thẩm Nặc Trù nhìn hắn nói: “Vì cái gì, vì cái gì ta phải diệt trừ nàng ta? Ngươi tự hỏi lại chính ngươi đi! Bất quá nàng ta chỉ bị tỳ nữ của Doãn Thủy Nhã tát một cái, ngươi liền chịu không nổi, vội vàng biếm nàng ta đến Thượng Thủy cung. Người ta không biết thân phận của nàng ta mới ra tay, nếu là biết thân thể của nàng ta vì một cái tát kia mà bị làm sao, sợ là ngươi đem ngũ mã phanh thây nàng ra cũng chưa hả giận đi! Triết nhi, ta rất hiểu ngươi, ngươi bị nàng ta mê hoặc —– ngươi đã yêu nàng ta. Cho nên mới không chấp nhận được chuyện người khác gây ra cho nàng ta bất kỳ thương tổn nào. Nhưng ngươi quên sao? Là Nguyễn gia bọn chúng hại chết mẫu thân ngươi.”

Bách Lý Hạo Triết buông ông ta ra, chậm rãi lắc đầu: “Chính là ta vẫn nhớ kỹ chuyện của mẫu thân, cho nên vẫn luôn chịu đựng, chịu đựng giam cầm nàng trong Chiêu Dương điện, chịu đựng không dám yêu thương nàng, chịu đựng làm cho bản thân hận nàng —– nhưng ta hỏi ngươi cuối cùng ta được gì? Mẫu thân có thể một lần nữa sống lại sao? Vì ngươi ta vẫn chịu đựng, từng giờ từng khắc khắc nhắc nhở chính mình, ta không thể yêu nàng, không thể sủng nàng ——-” nhưng nàng rời đi, từ nay về sau rời đi, vĩnh viễn biến mất khỏi cuộc sống của hắn. Trái tim hắn tựa như bị đào thành một cái động sâu không đáy, hắn chưa bao giờ từng có đau đớn như thế, giống như hắn đã nhận ra, từ nay về sau tia nắng ấm áp duy nhất sưởi ấm cuộc đời hắn đã theo nàng rời đi.

Hắn chậm rãi lùi về phía sau vài bước, lệ từ hốc mắt chậm rãi chảy ra. Không hiểu vì sao lòng Thẩm Nặc Trù cũng nhói đau: “Triết nhi, ngươi là hoàng đế, thiên hạ lớn nhất chính là hoàng đế. Ngươi muốn dạng nữ nhân nào mà không có? Ngươi khóc cái gì?”Triết nhi giống như trở lại thành tiểu hài tử đáng thương năm đó, khát vọng được yêu thương.

Bách Lý Hạo Triết liên tục lắc đầu: “Ta không cần ai cả, ta chỉ cần nàng —-” từ sau khi nàng xuất hiện, hắn mới biết được cái gì gọi là ấm áp. Thời điểm mới vừa thành thân, hắn cũng không để ý lắm. Nhưng từ từ, nàng ở trong lòng hắn— chỉ cần hắn trở lại vương phủ là có thể cảm giác được hơi thở của nàng, tồn tại của nàng — nàng may y phục cho hắn, vì hắn mà thức đêm, vì hắn mà lo lắng — đó là lần đầu tiên hắn cảm giác được cái gì là nhà, vương phủ rộng lớn không bao giờ cô đơn lạnh lẽo nữa . . . .

Nhưng tất cả đều đã vĩnh viễn mất đi.

Bách Lý Hạo Triết thất hồn lạc phách rời khỏi phòng, phân phó nói: “Người tới, trói ông ta lại, áp giả vè Thanh Châu.” Thẩm thúc từ nhỏ đã giống như nửa phụ thân của hắn, hắn không thể giết ông ta. Nhưng hắn cũng không thể tha thứ cho ông ta. Giam cầm ông ấy ở Thanh Châu cho đến cuối đời —- cố hương của ông ta.

Mà chính hắn thì sao? Cũng tự nhốt mình vào cái nhà giam mà người người ngưỡng mộ này. Mãi mãi không thể thoát khỏi. Cuộc đời mất đi thứ gì đó thì vĩnh viễn không thể lấp đầy được, có đôi khi chỉ là bước sai một lần mà thôi.

Quyển 2: Chương 1: Đường vào Hoàng cung sâu tựa đáy biển

Gió thu từng cơn, mang theo se lạnh. Hương hoa mơ hồ bay đến, vương lại nơi chóp mũi, hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa thực mê người.

Lưu Ly đẩy cửa bước vào, chỉ thấy mảnh rèm trong phòng vẫn buông xuống như cũ, rõ ràng là tiểu thư còn chưa thức dậy. Nhanh tay đem dụng cụ rửa mặt chải đầu đặt trên bàn, rồi lúc này mới bước tới vén rèm lên. Vừa nhấc lên, đã thấy tiểu thư sớm thức dậy, tay chống đầu, tựa vào bệ cửa, mái tóc dài để buông xõa, tùy tiện rối tung như mây, thấy nàng tiến vào, liền quay đầu lại cười, ánh mắt vô cùng kiều mị.

Lưu Ly vội vàng cầm lấy áo chòa khoác lên cho nàng, van xin nói: “Tiểu thư xinh đẹp của em ơi, van cầu người chiếu cố chính mình đi. Nếu người không cẩn thận mà bị sốt, lão gia và phu nhân chắc chắn sẽ đem nô tì lột da a.” Nguyên do là ba năm trước đây, Hoàng hậu nương nương cũng chính là tiểu thư Nguyễn Vô Song qua đời, Nguyễn Tể tướng cũng liền từ quan mà lui về ở ẩn, phu nhân trong lòng buồn bực, cũng đã ngã bệnh hơn một năm nay. Nếu không phải đại thiếu gia đem tiểu thư về từ Tín Châu, dung mạo giống nhau làm cho phu nhân tưởng Vô Song tiểu thư sống lại, cũng mới làm cho bện tình của bà từ từ mà chuyển biến tốt đẹp.

Mục Ngưng Yên cười khanh khách: “Dượng và dì nào có hung ác như thế hả?” Lưu Ly tức giận mà nói: “Nếu là người bị bệnh, bọn họ còn hung ác hơn như vậy. Vả lại thân thể người luôn luôn suy yếu.” Mục Ngưng Yên vội cười, tỏ vẻ biết lỗi: “Được rồi, mới sáng sớm mà ngươi đã lải nhải như vậy, về sau xem ai chịu đựng được ngươi.” Lưu Ly cũng là vì muốn tốt cho nàng, một lòng đi theo nàng từ Tín Châu tới kinh thành, ngàn dặm xa xôi, chỉ vì muốn hầu hạ nàng chu đáo.

Lưu Ly nghe vậy, gương mặt liền đỏ lên: “Xem kìa, tiểu thư vẫn nên đáp ứng lời cầu hôn của Mạnh công tử đi. Cứ như vậy, sẽ không vì nhìn thấy noo tỳ mà phiền long nữa.”

Mạnh Lãnh Khiêm, là công tử của thượng thư bộ hộ, năm trước đỗ Trạng Nguyên, trong kinh thành có không ít tiểu thư khuê các muốn lấy làm chồng. Nhưng một năm trước, ở phủ đệ, được gặp qua tiểu thư, ba ngày sau liền đến phủ đệ bái kiến, ấn tượng của lão gia cùng phu nhân đối với hắn cũng thật tốt. Đã hơn một năm nay, hắn đã cầu hôn mấy lần, không biết tiểu thư vì sao vẫn chưa gật đầu, nhưng lão gia và phu nhân đã ngầm đồng ý. Cho nên người hầu kẻ hạ trong phủ đệ, mỗi khi gặp Mạnh công tử đến, cũng đều tiếp đón chu đáo.

Mục Ngưng Yên mặt cũng hơi đỏ lên, cùng với lời nàng trêu ghẹo mà nói: “Ái chà vội vã đem ta đuổi ra khỏi cửa quá, rồi sau đó muốn nhanh chóng về tín châu thành than với Hổ ca của ngươi a.” Mạnh đại ca đối với nàng tốt lắm, nhưng nàng không giống như Lưu Ly đối với Hổ ca của nàng ấy, ngày đêm đều muốn nghĩ tới. Mặt Lưu Ly ngày càng đỏ, hồng lên như trái lựu, thật xinh đẹp, không bằng lòng mà dậm chân, nói: “Tiểu thư. . . .”

Mục Ngưng Yên cười, ngồi xuống trước bàn trang điểm, không huyên thuyên cùng nàng nữa. Cô gái Trong gương gương mặt như tranh vẽ, mắt ngọc mày ngài bỗng nhiên lại nở một nụ cười yếu ớt. Lưu Ly ở phía sau, hầu nàng chải đầu, nói: “Kim Chi tỷ tỷ theo hầu phu nhân sáng sớm có đến tìm nô tì, nói hôm nay phủ đệ có khách quý đến, dặntiểu thư không nên tùy ý đi lại ở đằng trước.”

Mục Ngưng Yên lơ đãng mà gật gật đầu, nàng rất ít khi đi lại trước phủ, một là nàng xưa nay thích thanh tịnh, hai là vì nàng và cố hoàng hậu nương nương quá mức giống nhau, nên không cần thiết phải bày ra phiền phức. Đã từng có một vị quan bạn của dượng nhìn thấy nàng ở hoa viên, liền kinh hoảng, rồi lại hướng nàng quỳ xuống. Nếu không phải có dượng đi ra giả vây, bọn họ cũng không biết làm như thế nào để giải thích rõ ràng cho vị đại nhân kia.

Nàng nhìn dung nhan trong gương, người bên ngoài đều nói nàng cực kỳ giống biểu tỷ, nhưng vị biểu tỷ là mẫu nghi thiên hạ này, một chút ấn tượng nàng cũng không có. Nguyên nhân hai nhà cách xa nhau quá, mẫu thân sau đó gả về tận Tín Châu, hàng năm chỉ cùng dì trao đổi vài bức thư.

Ba năm trước đây, bởi vì cha mẹ đều qua đời,dì thấy nàng không người chăm sóc, vốn định phái người đem nàng về. Kết quả còn chưa lên đường, thì tin tức của biểu tỷ lại tới. Nguyên nhân sau đó vì dì không chịu nổi đả kích, mắc bệnh không dậy nổi, liền trì hoãn hơn một năm. Tới nơi này dì chăm sóc nàng rất thật chu đáo, theo lời Lưu Ly nói, quả thực là ngậm trong miệng sợ tan mà đặt trong long bàn tay thì sợ vỡ.

Nàng khẽ thở dài một cái, trong lòng biết dì coi mình là biểu tỷ đã mất. Dì lớn tuổi như vậy, thế nhưng lại chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, loại khổ sở này tất nhiên người thường khó có thể tiếp nhận. Tài cán duy nhất của nàng cũng chính là điểm ấy, mỗi ngày đều theo bên cạnh người. Cho nên Mạnh đại ca ba lần bốn lượt muốn nàng mở miệng đồng ý, bọn họ đều từ chối. Nàng tất nhiên không phải không thích Mạnh đại ca, chính là nghĩ rằng muốn ở bên cạnh dì để chăm sóc người nhiều hơn mà thôi.

Phủ Thừa tướng ở phía trước là một đám nhộn nhịp, hôm qua trong cung liền truyền đến khẩu dụ, nói là hôm nay hoàng đế muốn đến phủ. Trong ba năm nay, cứ nửa năm hoàng đế sẽ đến lưu lại một hai ngày. Mỗi lần đến đây nhất định là lưu lại trong khuê phòng của tiểu thư Vô Song, tưởng nhớ người. Tuy rằng hoàng hậu mất lâu như vậy, nhưng Hoàng đế đối với Nguyễn gia vẫn như trước, chỉ thêm sủng chứ không suy, thậm chí so với thời điểm còn hoàng hậu còn muốn chiếu cố hơn. Thiên hạ nói rằng Hoàng đế là nhớ đến người vợ cũ, tình thâm ý trọng.

Thạch Toàn Thất đứng ở trong vườn hoa ở rất xa hầu hạ , nhìn thấy Bách Lý Hạo Triết đẩy cửa vào phòng. Nhìn thấy bóng dáng cô đơn của Hoàng đế, ông thở dài, không thể tưởng tượng được, Hoàng thượng đối với Hoàng hậu lại nặng tình như thế. Năm đó Chiêu Dương điện xảy ra hỏa hoạn, Hoàng Thượng rất giận dữ, giận chó đánh mèo rất nhiều người, nhưng Hoàng Hậu vẫn không được cứu ra. Chờ đến lúc hỏa hoạn được dập tắt, cả Chiêu Dương điện cơ hồ đã muốn bị san bằng.

Bách Lý Hạo Triết tiêu sái bước vào phòng, bên trong không có lấy

một hạt bụi nhỏ, giống như là nàng vừa đi ra vườn một chút, tức khắc sẽ trở lại. Trong phòng có mấy đóa hoa hải đường, hoa hồng, cắm cùng nhau, lặng lẽ tỏa hương.

Hắn vẫn không muốn tin rằng nàng cứ như vậy bỏ hắn mà đi, mang theo hận ý với hắn, liền như vậy mãi mãi chia cách. Thế nhưng. . . . Nhiều năm trôi qua như vậy, Tử Tín ngày một trưởng thành, học cưỡi ngựa, học bắn tên. . . hắn đã dần tin rằng nàng thật sự đã mất. Năm đó sau khi Chiêu Dương điện bị hỏa thiêu, trong vòng hơn một năm, hắn căn bản không có biện pháp tới gần nơi đó. Nàng đi rồi, rốt cuộc vĩnh viễn không thể gặp lại được.

Nhẹ nhàng đẩy cửa sổ ra, hiện ra trước mắt cảnh vật tươi đẹp, đỏ bừng, xanh biếc, diêu hoàng, ngụy tử, lần lượt nở rộ. Cách đó không xa dưới một tàng cây, có một cái cây đu, ngẫu nhiên có gió thổi qua, nhẹ nhàng đưa lên, tạo ra khung cảnh phong tình hấp dẫn.

Đây chính là nơi nàng trải qua những ngày tươi đẹp, chưa từng nghĩ tới, liền bởi vì hắn, mà bị hủy đi hạnh phúc cả đời. Nếu như nàng không gặp hắn, cả đời khẳng định là hạnh phúc không âu lo muộn phiền. Tìm một phu quân môn đăng hộ đối, ngày ngày tiêu dao “Thưởng trà đàm đạo thi ca.”

Hắn nặn ra nụ cười chua xót. Nhưng nếu hắn không gặp nàng, cả đời này hắn có cái gì đáng trân quý đâu? Lúc còn nhỏ, ở phía sau nhìn thấy phụ hoàng cùng hoàng huynh tình cha con sâu nặng. Lớn lên một chút, nghĩ đến việc chăm học cùng khổ luyện có thể đổi lấy một chút để tâm của phụ hoàng, thế nhưng vô luận hắn làm tốt cỡ nào, phụ hoàng chỉ là nhìn một chút rồi gật đầu mà thôi, , đến việc ngẫu nhiên mỉm cười, cũng là điều xa xỉ. Tứ hoàng đệ tuy rằng từ nhỏ phụ hoàng cũng không quan tâm lắm, nhưng từ nhỏ đều được lớn lên trong vòng tay của mẫu phi.

Nhưng hắn cái gì cũng không có. . . so sánh với mọi người, hắn đáng thương như một cô nhi vậy. Cho tới bây giờ cũng đều là như vậy! Lâu dần, hắn cơ hồ đã thấy quen. Tận đến khi nàng xuất hiện trong sinh mệnh của hắn. Hắn còn nhớ rất rõ ràng, lần đầu tiên hắn nhìn thấy nàng, không phải là người thật, mà chỉ là bức họa mà thôi. Thẩm thúc dò la biết được ngày đại thọ của Nguyễn Hoàng hậu nàng cũng sẽ tham dự, liền vạch ra kế sách. Trong bức họa nàng thanh lệ, uyển chuyển, khí chất động lòng người. Không biết vì sao, làm cho hắn có chút chờ mong với kế hoạch kia.

Mà ở ngày mừng thọ ấy, nàng chân thật xuất hiện trước mặt hắn, khiến cho trái tim hắn dường như bị thứ gì đó đập mạnh vào. Bức họa chỉ có thể miêu tả một chút bóng dáng của nàng mà thôi, nàng ở hiện tại, nếu dùng mĩ từ, thật sự không khác nào đóa anh đào nở rộ đứng giữa đám hoàng muội toát lên vẻ thanh nhã quý phái. Tình cờ cúi đầu cười yếu ớt, sóng mắt trong veo lơ đãng thật hấp dẫn, thật mê người, làm cho tâm tư từng chút xao động.

Hoàng huynh, hoàng đệ đều đưa mắt nhìn về vị trí của nàng, hắn chỉ đứng ở trong góc phòng nhàn nhã, bàng quan, có lẽ là bởi vì hắn chắc chắn sau này nàng sẽ là của hắn.

Sau khi thành thân, nàng giống như một đóa u lan, nở rộ trong lòng hắn. Từng chút từng chút mà chiếm đầy cả tr

trái tim hắn. Hắn chưa từng cố ý để tâm đến nàng, thẳng đến một ngày nào đó, ở Chiêu Dương điện nàng nắm tay hắn, cổ vũ hắn, cũng cho hắn sự ấm áp chưa bao giờ có. Người như hắn cứ như vậy lớn lên, hắn lần đầu tiên cảm thấy được có người quan tâm hắn, có người cùng với hắn, đối mặt với mọi mưa gió phong ba. . . cũng dến một lúc kia, hắn mới bỗng nhiên phát hiện, hắn đã không thể không có nàng, cho nên sau này, hắn không có biện pháp, dựa theo kế hoạch ban đầu, bỏ rơi nàng sau khi sinh.

Gió nhẹ nhàng phảng phất quanh đây, giống như bàn tay nàng ôn nhu vuốt ve. Hắn hơi nhắm mắt lại. . . trong không khí ngoài hương hoa, còn có một tiếng đàn êm ái, hắn liền giật mình mở to mắt.

Hắn chậm rãi bước đi tới góc vườn, ở trước mặt hắn là một bức tường trắng. Mà tiếng đàn kia rõ ràng là từ đầu bên kia tường truyền tới, nhẹ nhàng mà động lòng người, giống như đang diễn tả lòng người.

Đôi mắt hắn nhìn quanh, không phát hiện có cánh cửa nào có thể thông qua bức tường này. Nơi này là phủ Thừa tướng, không có khả năng là tiếng đàn từ phủ đệ của người khác truyền đến. Mà cả Phủ tể tướng, theo hắn biết, chỉ có tể tướng cùng tể tướng phu nhân mà thôi. Đại ca và nhị ca của Vô Song đều là Phò mã có phủ đệ riêng không ở trong phủ này. Mà tể tướng lại không có thiếp thân . . . . .

Hắn đi dọc theo tường, đi được một đoạn đường, rốt cuộc tìm được hai cánh cửa đóng chặt. Đúng vậy, tiếng đàn chính là theo cánh cửa kia truyền đến, đáng tiếc là đã dùng khóa đồng khóa lại. Hắn vỗ nhẹ tay . Xa xa có hai thân ảnh đi đến, khom người hướng hắn hành lễ: “Hoàng thượng có gì phân phó?”

Ánh mắt hắn dừng lại ở trên ổ khóa bằng đồng. Hai người hiểu ý, chỉ thấy một người đứng dậy, đi đến cạnh cửa, một tay nắm lấy ổ khóa bằng đồng, chỉ trong nháy mắt, ổ khóa kia đã méo mó, người nọ dùng sức một chút, liền đem ổ khóa tháo xuống.

Hai người đẩy cửa ra, cung kính mà mời hắn đi vào. Đập vào mắt hắn, lại là một vườn hoa, xinh tươi không thua gì nơi ở của Vô Song. Hoa viên đầy hoa tươi, hồng, trắng, vàng, lục, lam mỗi màu mỗi vẻ nở rộ khoe sắc. Hắn dọc theo con đường nhỏ rải sỏi uốn lượn mà đi.

Bên tai tiếng đàn càng lúc càng rõ ràng hơn, giống như ngay tại nơi không xa kia. Bước chân của hắn ngày càng nặng, mỗi một bước tựa như là nặng ngàn cân, khó mà cất bước thong dong. Vòng vo một lúc, trước mắt hắn đã sáng lên, một cái ao nhỏ xuất hiện trước mắt hắn, bên hồ vô số tàng liễu đong đưa tao nhã trước gió.

Trong nháy mắt, hô hấp của hắn cơ hồ đã suýt ngừng. Ở cửu khúc kiều trung tâm hồ, có một cái đình bát giác, có một nữ tử áo trắng, đưa lưng về phía hắn, nàng đang đánh đàn. Tấm lưng kia tinh tế, thướt tha, ánh mắt hắn bình tĩnh dừng ở trên người nàng, chân lại giống như bị khóa chặt, không có khí lực di chuyển, cũng không dám di chuyển. Chỉ sợ vừa động, tấm lưng kia liền giống như vô số giấc mộng, lập tức biến mất không thấy.

Mục Ngưng Yên nghe tiếng bước chân đến gần, tưởng Lưu Ly đến đây, dịu dàng bật cười: “Được rồi Lưu Ly, ta không uống thuốc bổ.” Dì phân phó phòng bếp mỗi ngày đều phải sắc cho nàng hai lần thuốc bổ, nàng liền thấy đau đầu. Mỗi ngày đều năn nỉ Lưu Ly đừng mang lại đây cho nàng, nhưng Lưu Ly làm gì có lá gan đó, mỗi ngày không nhìn chằm chằm nàng đến lúc uống sạch sẽ không chịu đi.

Có một đôi tay ở phía sau hướng tới, ôm cổ nàng, âm thanh bên tai vừa ôn nhu, vừa sợ hãi: “Vô Song, ta rốt cuộc cũng tìm được nàng. . . Vô Song, Vô Song của ta, Vô Song. . .” tiếng nói kia ôn nhu, hơi thở lại ẩm ướt phun ra sau gáy nàng, trên cổ, liền truyền đến một trận tê dại. Nàng quá sợ hãi, vội dùng sức giãy dụa, muốn đẩy hắn ra: “Ngươi buông ra! Ta không phải Vô Song biểu tỷ. . .”

Nhưng người nọ lại càng ôm chặt, giống như sợ nàng liền biến mất. Nàng gấp đến độ dùng sức đánh vào cánh tay hắn: “Buông ra, ta thật sự không phải Vô Song biểu tỷ. . . Nếu ngươi không buông ra, ta sẽ kêu người, mau thả ta ra. . . .”

Người nọ vẫn không buông ra, chính là quay mặt của nàng lại đối diện với hắn. Lộ ra một gương mặt khôi ngô tuấn tú trước mặt nàng, thế nhưng gương mặt kia, nàng rõ ràng là không biết. Nàng gấp đến độ cơ hồ muốn té xỉu, hắn lại gần nàng như thế, hơi thở và thân nhiệt trên mặt hắn, một bàn tay mạnh mẽ đem nàng ôm chặt vào lòng hắn. Cho dù ngay cả Mạnh đại ca cũng không vô lễ quá mức như vậy. Hắn chẳng lẽ không biết đến đạo lý nam nữ thụ thụ bất thân sao?

Nhưng dù cho nàng có giãy dụa, cũng không thoát. Hắn ở trước mặt nàng, càng lúc càng lớn, càng ngày càng gần, trong lòng nàng thật khẩn trương, giống như biết hắn định làm gì, còn không có phản ứng lại, môi hắn đã phủ lên môi nàng, trằn trọc mút lấy, tùy ý làm bậy, nàng vừa giận vừa thẹn, muốn đẩy ra, nhưng căn bản lại không có tác dụng gì. Chỉ có thể tiếp nhận hắn, môi mũi của nàng đều toàn hơi thở hắn.

Cũng không biết qua bao lâu, cuối cùng hắn cũng thỏa mãn, lúc này mới thở hổn hển mà tách nàng ra, lẩm bẩm: “Vô Song, Vô Song của ta.” Nàng cũng thở hồng hộc như vậy, trong mắt một mảnh sương mù. Nhưng lại buồn bực tới cực điểm, trong sạch của nàng liền hủy hết trong tay hắn. . . Mạnh đại ca, nàng như thế nào, không thể làm thất vọng Mạnh đại ca a! Nghĩ đến người luôn luôn ôn nhuận như ngọc quân tử như Mạnh đại ca, trái tim nàng lại như bị dao cắt.

Nàng giương tay, hướng trên mặt hắn mà tát một cái: “Ngươi, đồ háo sắc, mau thả ta ra. Nếu không ta làm cho ngươi chết không có chỗ chôn.” Hắn dường như không có phòng bị gì, không có né tránh, chỉ nghe “Ba” một tiếng, trên mặt hắn đã lãnh một tát.

Hắn ngẩn ra, vẫn không nhúc nhích mà nhìn nàng, tay không buông ra, vẫn gắt gao ôm nàng như trước, lại bật cười, đau thương trong đáy mắt cũng phai nhạt, lẩm bẩm nói: “Phải, đau, là thật, không phải mộng. Vô Song, rốt cuộc nàng cũng trở lại bên ta.”

Nàng tức giận mà nhìn hắn, dùng chân đá hắn, nói: “Ta không phải Vô song biểu tỷ. vô Song biểu tỷ đã qua đời. . .” Người nọ liền run lên, sắc mặt bày ra một loại thống khổ, chậm rãi buông nàng ra, lui về sau hai bước.

Một hồi lâu, hắn cúi đầu lên tiếng: “Vậy ngươi là ai?”

Quyển 2: Chương 2

Nàng liên tiếp lui vài bước, thẳng đến khi dựa lưng vào cây cột bên chòi nghỉ mát, lúc này mới có thể ổn định hơi thở, nâng đầu, hỏi ngược lại: “Vậy ngươi là ai?” Một đôi con ngươi như nước nhuộm phủ, thanh nhã tú lệ, hai gò má đỏ bừng như vựng, thật là kiều diễm.

Hắn đứng ở bên chòi, một thân mặc cẩm bào thêu nổi, vạt áo theo gió hơi hơi phiêu động, tuy rằng chỉ lẳng lặng đứng như vậy, lại mơ hồ toát lên khí thế bất phàm. Hắn vẫn không nhúc nhích nhìn nàng, giống như muốn nhìn kỹ, chậm rãi nói: “Bách Lý Hạo Triết.”

Cánh mày thanh tú khẽ nhíu chặt, cái tên này dị thường quen thuộc, tựa hồ đã nghe qua, nhưng tuyệt đối không phải người quen ngày thường của nàng. Nhưng nháy mắt đã phản ứng lại hiểu ra vì sao cảm thấy cái tên này quen thuộc đến vậy, vội tao nhã động lòng người quỳ xuống hành lễ nói: “Hoàng Thượng vạn tuế.” Rốt cuộc cũng là thần dân bình thường trong thiên hạ, sau khi khôi phục thái độ bình thường lập tức biết đường tiến lui. Hắn không có lên tiếng, không khí giống như có gì khác lạ. Mà nàng chỉ có thể quỳ . Thì ra người này chính là đương kim Hoàng Thượng, phu quân của Vô Song biểu tỷ. Nghe nói Vô Song biểu tỷ qua đời vài năm nay, hàng năm hắn đều đến khuê phòng của biểu tỷ tưởng nhớ. Có thể thấy được là người cuồng dại vì yêu. Phong thái lại tuấn mỹ như thế, cùng vô song biểu tỷ thật sự là một đôi bích nhân. Chỉ tiếc Vô Song biểu tỷ đi sớm như vậy ——

Hắn yên lặng nhìn phản ứng của nàng, theo ngay từ đầu có điểm mờ mịt, đến vẻ giật mình sau này, cùng với tia sợ hãi trong mắt lúc sau. Phản ứng của nàng thực tự nhiên, cũng thực chân thật.

Hắn áp chế xúc động không ngừng cuồn cuộn trong lòng, hít sâu một hơi, mới bình thản nói: “Nàng hãy bình thân.” Nàng chậm rãi đứng lên, lẳng lặng đứng ở bên cạnh. Chỉ nghe thanh âm của hắn lại truyền tới: “Hiện tại nàng có thể nói cho trẫm tên của nàng rồi đó.”

Nàng vội trấn tĩnh, bẩm: “Dân nữ họ Mục, danh Ngưng Yên.” Bờ môi của hắn khẽ động, giống như đang nhấm nuốt: “Mục Ngưng Yên —- Mục — Ngưng — Yên ——” hồn nhiên bất giác như vậy gọi tên một người, có vẻ rất mờ ám. Lòng nàng có chút chấn động, sau khi bình tĩnh, mặt bất giác lại đỏ lên.

Gió nhẹ phe phẩy, tựa hồ hắn đã quên sự tồn tại của nàng, xoay người sang chỗ khác, đưa lưng về phía nàng. Nàng ngẫu nhiên ngẩng đầu, liền nhìn thấy bóng dáng hắn, không biết có phải đứng ở bên chòi hay không, góc áo bay phấp phới, nhưng lại làm cho người ta cảm giác được vẻ cô tịch.

Khi giật mình bừng tỉnh, nghe thấy trong vườn tiếng bước chân dồn dập, nàng quay đầu lại, chỉ thấy dượng dì bước nhanh thẳng lại đây, phía sau theo một đám người hầu đại nội.

Nguyễn Sùng Cát cùng Nguyễn phu nhân quỳ xuống hành lễ: “Hoàng Thượng cát tường.” Bách Lý Hạo Triết thản nhiên nói: “Hãy bình thân.” Nguyễn Sùng Cát đứng dậy, trộm liếc mắt nhìn hoàng đế một cái, chỉ thấy thần sắc hắn vẫn thường như trước. Chính là không biết vì cái gì, trong lòng ông lại dâng lên một trận bất an mãnh liệt. Mấy năm nay Hoàng đế thật là hoài niệm Vô Song, hôm nay thấy Mục Ngưng Yên tựa như một khuôn mẫu đúc ra với Vô Song, nhất định sẽ vô cùng khiếp sợ. Nhưng giờ phút- này vẻ mặt hắn hắn bình tĩnh như nước khiến người ta không thể nhìn ra.

Kỳ thật đối với vị phu quân này của Vô Song, đương kim Hoàng Thượng, ông cũng không hiểu biết nhiều. Năm đó khi chưa gả Vô Song, hắn đối với ông mà nói, chính là một đứa con mà muội muội Nguyễn Ngọc Cẩn thu dưỡng. Loại chuyện này ở hậu cung thực phổ biến, hoàng hậu không hoàng tử, sẽ đem con trai của phi tần bên dưới thu dưỡng, danh phận cũng như con hoàng hậu. Nhưng lúc ấy ông cũng không nghĩ muốn tham gia chi tranh ngôi vị hoàng đế, cho nên lúc đó không có quá mức thân cận với một vị hoàng tử nào.

Sau đó Vô Song gả cho hắn, ông mưới tiếp xúc với hắn. Hắn biểu hiện khiêm cung có lễ, đối với ông khách khí cũng có có thập phần kính trọng. Mà ở phương diện quốc gia đại sự lại biểu hiện tài thế kinh người. ông suy nghĩ đắn đo hồi lâu, lúc sau mới quyết định trợ giúp hắn. Đương nhiên quan trọng nhất vẫn là thân phận của hắn là trượng phu của Vô Song, cho nên ông không thể không can dự đến chuyện chi tranh ngôi vị. Dù sao hắn một khi tranh vị thất bại mà nói, như vậy vô song cùng nguyễn thị gia tộc đều có thể vạn kiếp bất phục.

Sau đó hắn thành công , như nguyện đi lên ngôi vị hoàng đế. Vô Song cũng thành hoàng hậu. Nhưng tựa hồ hết thảy bất hạnh cũng từ đó mà bắt đầu. Thái hậu không đến nửa năm sau liền quy tiên —- mà Vô Song sau lại bị giam lỏng ở Chiêu Dương điện, thân là phụ thân như ông, trọng thần trong triều, vậy mà ngay cả nguyên nhân con gái bị giam lỏng cũng không biết —— sau đó thì vô song lại bị chết cháy ở trong Chiêu Dương điện——-

Trong chốn hậu cung, nhiều chính là người hầu cùng thủ vệ. Ngay cả một gian thiên điện nho nhỏ, cũng có mấy người thủ gác, huống chi đường đường là Chiêu Dương điện đâu? Nhưng Vô Song lại bị lửa thiêu chết ngay trong Chiêu Dương điện rộng lớn —— nếu là không có hoàng đế nửa điểm bày mưu đặt kế, Vô Song sao có thể không cứu được chứ?

Một tướng công thành muôn đời khô —— một tướng công thành muôn đời khô a! ! ông cũng làm quan trong triều đình vài thập niên, sao lại không rõ đạo lý này đâu! Từ trước đến nay hoàng đế luôn e dè ngoại thích, mà Nguyễn gia bọn họ thanh thế cơ hồ có thể sánh vai ngang bằng cùng hoàng gia bọn họ. Không có một vị hoàng đế nào nguyện ý nhìn thấy trường hợp như vậy, Bách Lý Hạo Triết cũng không ngoại lệ.

Cho nên Vô Song đi rồi, ông cũng tâm như tro tàn, dâng tấu chương cho thấy quyết tâm từ quan. Như ông sở liệu, hoàng đế không có nửa điểm do dự liền chuẩn tấu của ông. Đây cũng khiến ông càng thêm khẳng định phỏng đoán trong lòng. Mấy năm nay ông cũng lệnh cho Vô Đào cùng Vô Lãng phải từ quan bỏ đi thực quyền, quên đi cái hư danh phò mã, nhưng Bách Lý Hạo Triết lại lặp đi lặp lại nhiều lần không chuẩn tấu. Ông đoán không ra vì cái gì, trong lòng lại lo sợ, đành phải dặn dò các con tram triệu lần hành sự phải cẩn thận, chỉ sợ bị hoàng đế bắt được nhược điểm. Nhưng mấy năm nay, hoàng đế tựa hồ cũng không có hành động nào tỏ ý muốn động nguyễn gia bọn họ. Ít nhất dưới mắt người ngoài, hoàng đế đối với một nhà nguyễn quốc trượng, ân sủng còn thịnh hơn khi Nguyễn hoàng hậu còn sống.

Cho nên ông càng không thể đoán ra tâm tư của hoàng đế. Mỗi lần hoàng đế tiến đến phủ đệ, ông lại thật cẩn thận, rất sợ có cái vạn nhất. Quả nhiên, hôm nay liền có ngoài ý muốn. Kỳ thật từ khi Mục Ngưng Yên vào phủ đệ, ông vẫn lo lắng sẽ xảy ra chuyện như hôm nay, cho nên sai người xây dựng một cái vườn nhỏ ở rất xa phủ chính, chỉ có một cửa thong với phủ chính. Mà hoàng đế một khi vượt đi đến, ông liền sai người đem cửa này đóng lại. Chính là ngàn phòng vạn phòng vẫn là phòng không được.

Hoàng đế hồi cung không đến một canh giờ sau, thánh chỉ đã muốn tới nguyễn phủ. Đại sảnh Nguyễn phủ bày hương án, mọi người quỳ xuống tiếp chỉ: “Dân nữ Mục Ngưng Yên của Quốc trượng Nguyễn Sùng Cát, thiên tư thông minh, tư sắc hơn người, đặc biệt phong làm Ngưng phi, ba ngày sau tiến cung. Khâm thử.”

Nguyễn Sùng Cát trong lòng run lên, không thể tưởng được chuyện xấu nhất vẫn đã xảy ra, lạinhanh như vậy, chỉ có thể dập đầu tạ ơn rồi tiếp chỉ, chỉ nghe bên người “Rầm” một tiếng truyền đến, còn chưa quay đầu, mọi người đã kinh hô lên: “Phu nhân, phu nhân —-” thì ra là Nguyễn phu nhân té xỉu.

Chúng nô tỳ ba chân bốn cẳng nâng Nguyễn phu nhân vào nội phòng. Nguyễn Sùng Cát tiếp thánh chỉ, miễn cưỡng cười vui tiếp đón công công truyền chỉ vào ngồi uống trà, công công kia lại cười nói: “Chúc mừng quốc trượng đại nhân, Nguyễn phủ lại sinh ra một Ngưng phi nương nương. Nước trà chúng nô tài không dám tiếp, Hoàng Thượng còn đang chờ nô tài về bẩm báo.”

Nguyễn Sùng Cát vội sai người đem ngân lượng lên thưởng cho bọn họ, khách khí nói: “Xin công công vui lòng nhận cho!” Công công kia cũng không khách khí, tạ ơn xong liền kéo mấy tiểu thái giám bên người rời đi.

Nguyễn Sùng Cát nhìn theo bóng dáng mấy người rời đi, vội xuyên qua hoa viên, vào nội phòng. Chỉ nghe thanh âm Nguyễn phu nhân bi thương truyền tới: “Yên nhi, biết làm sao bây giờ? Đường vào cửa cung sâu như đáy bể, dì muốn gặp con một lần cũng là ngàn nan vạn khó. Đây cũng không phải là quan trọng —- nhưng hậu cung chính là chốn ăn thịt người a — con cứ nhì Vô Song biểu tỷ ——– biểu tỷ của con cứ vậy mà ra đi ————” nói tới đây, Nguyễn phu nhân đã muốn khóc không thành tiếng .

Thanh âm Mục Ngưng Yên cũng nhỏ nhẹ vang lên: “Dì, con cũng không nghĩ muốn vào cung —- Ngưng Yên chỉ muốn ở bên cạnh hầu hạ dì —-” Nguyễn phu nhân nói: “Biết sớm như vậy, lúc trước chúng ta liền sớm đáp ứng hôn sự của Mạnh phủ, vậy thì bây giờ liền tốt rồi —-”

Nguyễn Sùng Cát nghe vậy, tâm sinh một kế, vội phất tay gọi một gia đinh, phân phó nói: “Nhanh đi mời Đại công tử cùng nhị công tử tới đây.” Gia đinh lĩnh mệnh, vội vàng mà đi. Lúc này ông mới đẩy ra cửa phòng, vào phòng.

Nguyễn phu nhân thấy ông tiến vào, dùng tay áo lau qua một chút nước mắt, nói: “Lão gia, biết làm sao bây giờ? Ông mau nghĩ một kế vẹn toàn đi, ngàn vạn lần không thể để cho Yên nhi tiến cung a?” Nguyễn Sùng Cát thở dài nói: “Trong thiên hạ, thành cũng do vua, bại cũng do vua a.”

Nguyễn phu nhân nghe vậy, nước mắt lập tức lại trào ra , khóc ròng nói: “Chẳng lẽ ông lỡ lòng nào để tôi trơ mắt nhìn Yên nhi sa vào cái lồng sắt kia sao, chẳng lẽ chúng ta mất đi vô song còn chưa đủ sao? Người khác mơ ước cái gì vinh hoa phú quý, trăm phương nghìn kế đem nữ nhân đưa vào cung, chúng ta lại không cần thứ đó. Tôi đã bằng bây tuổi đầu, thầm nghĩ chỉ muốn nhìn thấy Yên nhi thành thân yên ổn hạnh phúc mà thôi —” Nguyễn Sùng Cát tuy rằng là người cực kỳ nguyên tắc trên quan trường, nhưng xưa nay đối với thê tử cực yêu thương, hiện giờ thấy bà khóc sướt mướt như vậy, trong lòng cũng như bị dao cắt khó chịu, vội khuyên giải an ủi nói: “Tôi cũng không phải không chịu nghĩ cách —-”

Nguyễn phu nhân nghe vậy, liền ngừng tiếng khóc: “Cách gì?” Nguyễn Sùng Cát chậm rãi nói: “Hiện giờ, chỉ hy vọng hoàng đế còn có thể niệm chút cũ tình, nể mặt Vô Song lúc còn sống, thu hồi thánh chỉ.”

Thời gian dùng cơm tối, Thừa Càn điện.

Bách Lý Hạo Triết nói: “Không biết hai vị Phò mã vì chuyện gì mà vội vã đến đây?” thanh âm trầm ổN như ngọc, thập phần dễ nghe, cho thấy tâm tình hoàng đế hẳn là không tồi.

Nguyễn Vô Đào cùng đệ đệ Nguyễn Vô Lãng nhìn nhau, Nguyễn Vô Đào lúc này mới nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, huynh đệ hạ quan cầu kiến, là muốn thỉnh Hoàng Thượng thu hồi thánh lệnh đem biểu muội nạp làm Ngưng phi đã ban ra.” Lời này vừa nói ra, không khí lý một trận đông lạnh, giống như kết thành một tầng băng mỏng.

Thật lâu sau, lâu đến mức trong lòng huynh đệ nguyễn vô đào đã dâng lên từng trận sợ hãi. Thanh âm của Hoàng thượng lúc này mới lạnh nhạt vang lên: “À, thì ra là vì việc này. Phò mã chẳng lẽ không biết vua không nói chơi sao?”

Hai người vội quỳ xuống, Nguyễn Vô Lãng cúi đầu nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, chúng hạ quan tự biết tội không thể thứ. Nhưng vẫn là muốn cầu xin Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra. Bởi vì biểu muội sớm đã có hôn ước với người trong lòng, một nữ há có thể xứng hai phu, cầu xin Hoàng Thượng thành toàn, cầu xin Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

Hoàng đế tựa hồ có chút hứng thú: “A, không biết quý công tử nhà nào lại có vinh hạnh như vậy?” Nhưng hắn càng nhẹ nhàng bâng quơ, huynh đệ Nguyễn Vô Lãng càng thấp thỏm lo âu. Vị hoàng đế này tuy rằng còn nhỏ hơn mình vài tuổi, nhưng từ trước đến nay hỉ giận không hiện ra mặt, hành sự nghiêm cẩn, tuy rằng đăng cơ mới có vài năm, nhưng đã tụ đủ thiên uy .

Lúc này, ngữ khí của hắn giống như ân cần thăm hỏi chuyện thường tình, lại làm cho hai người cảm thấy trên trán mồ hôi lạnh đầm đìa, Nguyễn Vô Đào kiên trì trả lời: “Là Mạnh Lãnh Khiêm nhi tử của Mạnh thượng thư.” Chỉ nghe thấy hoàng đế cười khẽ ra tiếng: “Thì ra là mạnh Trạng Nguyên a, không tồi, không tồi, trai tài gái sắc, quả là một đôi bích nhân a. Hai vị Phò mã hãy bình thân.” Cũng không biết vì sao, theo như lời hoàng đế nói thì không nhận ra nửa điểm tức giận. nhưng hai người bọn họ lại cảm thấy hắn đã giận tới cực điểm.

Hai người khoanh tay đứng trong chốc lát, hoàng đế cũng không nói nữa. Hai người nhìn nhau, lại song song quỳ xuống, nói: “Cầu xin Hoàng Thượng thành toàn. Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

Bách Lý Hạo Triết chậm rãi khoanh tay đứng lên. Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế. Hắn có thể sống lâu như vậy sao? Cho dù là có thể. Hắn cũng không muốn sống lâu như vậy? Nếu hắn còn sống, mà nàng đã mất. Như vậy hắn sống, ngàn năm vạn năm cũng chỉ có thể tưởng niệm nàng, rồi lại vĩnh viễn không thể gặp lại nàng . Loại khổ sở này so với chết đi còn sau hơn —– nếu không phải còn có Tử Tín, hắn tình nguyện theo nàng mà đi —– những năm gần đây, hắn vẫn mơ hồ cảm giác được nàng còn sống —— cho dù năm đó đám người hầu đem thi thể bê ra khỏi chiêu dương điện, hắn là tận mắt nhìn thấy. Nhưng hắn nhưng vẫn không muốn tin tưởng nàng đã thực sự rời đi —-

Cho nên hàng năm hắn không cố định sẽ đi Nguyễn phủ, tìm kiếm một ít dấu vết để lại. Mấy năm qua, hắn cơ hồ đã tuyệt vọng, cho là mình đã sai lầm rồi. Nhưng không phải hôm nay hắn đã tìm thấy rồi sao?

Trên đời này làm sao có thể có hai người giống nhau đến thế? Ngay cả cảm giác khi nắm tay, ôm nàng vào long cũng quen thuộc đến thế …. Người tên Mục Ngưng Yên kia, đường cong trên người đều giống hệt như nàng ở trong trí nhớ của hắn. Tuy rằng hương thơm trên người nàng không giống, trước kia là mùi hoa nhài thoang thoảng. Hiện tại cũng là hương thơm thanh nhã ấm áp —— nhưng trực giác nhắc nhở hắn nàng chính là Vô Song. Nhưng nàng lại không biết hắn — đây là điểm khiến hắn hoài nghi duy nhất. Hơn nữa biểu hiện của nàng chân thật đến thế, liền giống như lần đầu tiên nhìn thấy hắn, lần đầu tiên nhìn thấy hoàng đế vậy. Tự nhiên đến mức không nhìn ra chút ngụy trang nào.

Một đạo thánh chỉ này của hắn chính là thử. Nếu Nguyễn gia không hề động tĩnh mà nói, thì thực khiến cho lòng hắn lo lắng đã sai lầm. Nhưng theo lời thái giám đi tuyên chỉ trở về bẩm báo, nói Nguyễn phu nhân bỗng nhiên liền bị ngất xỉu. Lòng hắn đã có tới mươi phần chắc chắn. Mà lúc này Nguyễn gia hai huynh đệ lại xin cầu kiến, càng khiến hắn nắm chắc phỏng đoán, hắn đã có tám phần nắm chắc, nàng chính là Vô Song!

Xoay người, hướng hai người nói: “Hai vị Phò mã đi về trước đi. Trẫm đều đã có chủ trương.” Nguyễn Vô Đào cùng Nguyễn Vô Lãng liếc nhìn nhau, vội dập đầu tạ ơn nói: “Tạ ơn long ân của Hoàng Thượng.”

Huynh đệ họ Nguyễn khom người rời đại điện, lúc này mới thở phào một hơi. Nhưng hoàng đế lại nhẹ nhàng bâng quơ trả lời như thế, ngược lại bọn họ có chút không thể tin. Những lời vốn đã chuẩn bị sẵn để bẩm báo cũng không thể nói ra. Hai người không hẹn mà cùng quay đầu lại nhìn thoáng qua đèn đuốc sáng trưng trong thừa kiền điện, trong đầu lại dâng lên bất an.

Quyển 2: Chương 3

Gió hiu hiu quẩn quanh, dưới tàng cây một nam tử ôn nhuận thâm tình nhìn nữ tử thanh nhã trước mặt: “Chính muội cũng muốn tiến cung sao?” Nàng kia chậm rãi ngẩng tầm mắt, mày liễu nhíu lại, cánh môi đỏ mọng như trái anh đào chín hé mở: “Mạnh đại ca, chẳng lẽ ở trong lòng của huynh muội là loại nữ tử ham vinh hoa phú quý này sao?”

Mạnh Lãnh Khiêm vội la lên: “Tất nhiên huynh biết muội không phải nữ tử như thế. Cho nên chỉ cần muội nói muội không muốn tiến cung, huynh nhất định sẽ đi cầu Hoàng Thượng, cho dù là quỳ dập đầu ở trước mặt người, huynh cũng gắng sức cầu xin người thành toàn cho chúng ta.” Mục Ngưng Yên khẽ nở nụ cười chua xót: “Nếu là biện pháp này hữu dụng mà nói, Ngưng Yên sẽ không phải tiến cung —-” đại biểu ca cùng nhị biểu ca sớm đã tiến cung cầu xin hoàng đế . Nhưng đến bây giờ hoàng đế còn chưa thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, xem ra chuyện nàng tiến cung đã không còn biện pháp nào cải biến nữa rồi.

Mạnh Lãnh Khiêm im lặng trong chốc lát, sự thật đích xác là như thế. Ngày ấy sau khi hoàng đế hạ thánh chỉ, huynh đệ Nguyễn gia liền chạy tới Mạnh phủ tìm hắn bàn bạc. Huynh đệ Nguyễn gia tỏ vẻ cha mẹ đã sớm nguyện ý đem Ngưng Yên gả cho hắn , bất đắc dĩ Ngưng Yên nghĩ muốn ở phủ đệ bầu bạn nhiều hơn môt đoạn thời gian. Ai ngờ lại i gặp phải chuyện hoàng đế phong phi, muốn mời cha con họ Mạnh hỗ trợ, cùng hướng Hoàng thượng giải thích một chút, tuy rằng chưa cử hành lễ nghi, nhưng song phương đã có ước định bằng miệng. Mạnh Lãnh Khiêm tất nhiên là đồng ý ngay, Mạnh thượng thư lúc ấy cũng gật đầu.

Nhưng sau khi huynh đệ Nguyễn gia tiến cung đi cầu Hoàng Thượng, hoàng đế mấy ngày liền đến nay không có nửa điểm động tĩnh. Sáng sớm hôm nay, lại triệu một mình Mạnh thượng thư vào Thừa Kiền điện. Sau khi Mạnh thượng thư hồi phủ, liền nói với Mạnh Lãnh Khiêm: “Chuyện Mục gia cô nương, ta xem con nên chết tâm đi thì hơn. Hôm nay tuy rằng Hoàng thượng chưa từng nhắc một câu nào v, ới ta, nhưng vi phụ làm quan bấy năm nay cũng không phải là kẻ ngốc. Chuyện Mục gia cô nương tiến cung phong phi, đã muốn không để cho thương thảo nữa rồi.”

Trăm triệu thật không ngờ, Mạnh thượng thư hồi phủ không đến một canh giờ, thánh chỉ hoàng đế chỉ hôn đã ban ra . Hoàng đế đem quận chúa của Bình An hầu gả cho hắn.

Mục Ngưng Yên giương mắt nhìn vẻ mặt ôn nhuận của hắn, khẽ giọng nói: “Mạnh đại ca, huynh hãy quên muội đi —–” Mạnh Lãnh Khiêm liên tục lắc đầu: “Không, sao huynh có thể quên muội được? Muội biết mà, từ lần đầu tiên gặp muội, ta —–” Mục Ngưng Yên ngắt lời hắn, lắc đầu nói: “Mạnh đại ca, đừng nói nữa —-” nói rồi lại nói, nói xong cũng có thể giair quyết được ì đâu cũng chỉ càng thêm thương tâm mà thôi.

Mạnh Lãnh Khiêm mạnh mẽ ôm lấy cổ nàng, thống khổ nói: “Ngưng Yên, Ngưng Yên —-” nàng chỉ cảm thấy mũi ê ẩm, nước mắt chậm rãi chảy xuống, chậm rãi thoát khỏi vòng tay hắn: “Mạnh đại ca, huynh đừng như vậy —”

Bỗng nhiên, một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng cao sang truyền tới: “Khá lắm, tình chàng ý thiếp.” Mạnh Lãnh Khiêm chấn động toàn thân, sắc mặt xám nghoét, hai tay buông nàng ra, hoảng sợ quỳ xuống dập đầu nói: “Hoàng Thượng vạn tuế.” Biết rõ ngày Ngưng Yên tiến cung hắn cũng bị chỉ hôn, trong lòng biết về sau không thể gặp lại. Cũng biết rõ Ngưng Yên cho dù bây giờ còn chưa có tiến cung, nhưng trên danh nghĩa đã muốn là nữ nhân của hoàng đế. Hắn lại vẫn không thể khống chế bước chân của mình mà đi tới Nguyễn phủ. Nhưng trăm triệu thật không ngờ, Bách Lý Hạo Triết thế nhưng cũng sẽ đến lúc này, hắn chỉ cảm thấy toàn thân mồ hôi lạnh đầm đìa. Chính mình thật không sợ, cùng lắm là chết. Nhưng chỉ sợ liên luỵ cha mẹ người nhà. Lúc này chỉ có thể liều mạng dập đầu.

Lòng nàng chấn động, chậm rãi xoay người, chỉ thấy hắn cao quý uy nghiêm đứng dưới tàng hoa quế, người mặc long y màu trắng hàng ngày, trên lưng là đai lung bảo ngọc nạm rồng, lạnh lùng nhìn hai người bọn họ, sắc mặt hiển nhiên đã tái đi.

Nàng cũng chuẩn bị quỳ xuống hành lễ, mới vừa khom thắt lưng, đã thấy một bàn tay trắng trẻo vươn lại, đầu ngón tay ấm áp, cầm cánh tay của nàng, đem nàng kéo đứng lên, thanh âm hoàng đế mang theo vài tia lãnh ý: “Nàng không cần hành lễ.” không cần nhìn một cái cũng biết trên mặt đất trài đầy đá cuội, mặc dù từng viên đều nhẵn nhịu mượt mà, nhưng quỳ xuống đến dập đầu, nhất định là rất đau đớn.

Nàng chỉ cần khom đầu gối hành lễ: “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Hoàng đế lạnh lùng nghiêm mặt, không có nói nữa. Nên người đang quỳ Mạnh Lãnh Khiêm chỉ phải liều mạng dập đầu. Trong lòng Mục Ngưng Yên biết hai người đã xúc phạm thánh nhan, nhưng không biết vì sao, nhưng bất giác không hiểu vì sao nàng vô cùng sợ hãi. Hơi hơi tiến lên vài bước, lại hướng hắn quỳ gối hành lễ, ôn nhu thỉnh cầu nói: “Cầu Hoàng Thượng tha cho Mạnh đại ca, huynh ấy đến đây cũng chỉ là muốn nói lời từ biệt với dân nữ. Cầu xin Hoàng Thượng nể tình Ngưng Yên, tha cho huynh ấy đi.”

Mới vừa rồi hắn gặp hai người đúng dưới tàng cây, thủ thỉ tâm sự, tựa như bức tranh tài tử giai nhân duy mỹ, trong lòng sớm đã nổi giận. Sau lại lại thấy Mạnh Lãnh Khiêm ôm nàng, nàng cũng nằm ở trong lòng hắn ta, không nhúc nhích. Nghĩ lại ngày ấy khi mình ôm nàng, bị nàng đánh một cái tát, hai người ở trong lòng nàng bên nào nặng bên nào nhẹ, cao thấp đối lập, lòng lại dâng lên cơn giận dữ.

Lúc này nàng lại vì hắn ta ôn nhu cầu cạnh, hắn cảm thấy cực kỳ chướng mắt, liếc mắt nhìn hai người một cái, xoay người bỏ đi. Để lại nàng và Mạnh Lãnh Khiêm nơi đó.

Nàng đứng ở nơi đó, một hồi lâu sau, mới xoay người, đỡ mạnh lãnh khiêm đứng lên, nói: “Mạnh đại ca, huynh đi về trước đi.” Mạnh lãnh khiêm gật gật đầu, trong ánh mắt hình như có vạn ngữ ngàn ngôn, nhưng trong lòng cũng biết cả đời này cũng vô pháp nói thêm dù chỉ một chữ nữa, đành phải nhẹ giọng nói: “Bảo trọng.” Nghe vậy, nàng thấy chóp mũi lại chua xót, nhìn bóng dáng hắn rời đi, trong lòng yên lặng lẩm bẩm: “Mạnh đại ca huynh cũng bảo trọng.”

Chậm rãi xoay người, không hoàng ấy bóng dáng hoàng đế đâu. Mới vừa rồi mọi chuyện xảy ra tựa như một giấc mộng. Nàng khẽ cắn môi, dọc theo đường nhỏ trải sỏi uốn lượn trở về phòng.

Vừa đẩy cửa ra, bỗng thấy ngay một bóng người màu trắng xuất hiện ở trước mặt, thế nhưng Bách Lý hạo triết lại đã ở trong phòng của nàng. Đây là nội phòng của nàng, từ trước đến nay trừ dì cùng Ngọc Lưu Ly, chưa bao giờ từng có người thứ ba bước vào. Chỉ thấy hắn xoay người, lạnh lùng nghiêm mặt nhìn nàng, từ từ nói: “Nàng không muốn tiến cung?”

Nàng giương mắt, chỉ thấy đáy mắt hắn thâm u, giống như là hồ sâu vạn dặm, chẳng phân biệt được sáng tối. Nàng hít sâu một hơi, cắn răng, quỳ xuống: “Hoàng Thượng muốn nghe lời nói thật sao?”

Hắn vẫn không nhúc nhích nói: “Nàng cứ nói.” Nàng trong trẻo nói: “Từ xưa đến nay, có mấy nữ tử tự nguyện vào cung đâu? Cho dù Hoàng Thượng anh minh thần võ, tuổi trẻ bất phàm. Nhưng hậu cung bên trong, có bao nhiêu nữ tử, có bao nhiêu ánh mắt, có bao nhiêu trái tim chờ chia xẻ? Hoàng thượng có thể chia cho Ngưng Yên được mấy phần đây?”

Hắn không có trả lời, nhìn thấy nàng vẫn như trước duy trì tư thế quỳ gối, mày khẽ nhíu chỉ nói: “Nàng đứng lên đáp lời đi.” Nàng nói: “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Thướt tha đứng lên. Hắn khẽ nâng mày, nói: “Nàng nói tiếp đi.” Nàng hờ hững nói: “Cho nên Ngưng Yên cũng giống như những nữ tử khác trên thế gian này thôi, chỉ cầu mong có một người tri kỷ, nắm tay tới đầu bạc rang long.”

Hắn có chút bủn rủn toàn thân chỉ cầu mong có một người tri kỷ, nắm tay tới đầu bạc răng long. Tay hắn càng nắm càng chặt, thản nhiên nói: “Mạnh Lãnh Khiêm chính là tri kỷ mà nàng mong ước sao?” Trong giọng nói có một cỗ hàn ý dâng trào. Mục Ngưng Yên cũng ngẩng đầu nhìn hắn, nhưng trong mắt lại không có nửa điểm sợ hãi: “Mạnh đại ca có phải hay không, là một chuyện khác nữa. Mà Hoàng Thượng ngài có phải là tri kỷ của ngưng yên hay không, ngưng yên cũng biết rất rõ. Hoàng Thượng đời này tuyệt không thể là tri kỷ của ngưng yên.” Tuy rằng từng câu chữ mềm nhẹ uyển chuyển, trong giọng nói lại có vạn phần trảm đinh tiệt thiết. (quyết liệt, sắc bén)

Hắn dừng ở nàng, quan sát nửa ngày, chậm rãi thốt ra vài chữ: “Vì sao?” Mục ngưng yên khẽ nở nụ cười, nói: “Hoàng thượng hạ chỉ kêu ngưng yên tiến cung, chẳng qua là bởi vì khuôn mặt này của ngưng yên mà thôi.” Thanh âm của nàng chậm rãi nhẹ xuống, sâu kín nói: “Hoàng Thượng, Vô Song biểu tỷ đã đi rồi. Ngài sao không quên tỷ ấy đi, làm cho chính mình có thể vui vẻ hơn một chút?”

Nghe vậy, sắc mặt hắn khẽ biến, hai tay nắm chặt bả vai của nàng, chăm chú nhìn vào mắt nàng nói: “Nàng có biết mỗi ngày ta sống thế nào sao?” Tay hắn rất dùng sức, đầu ngón tay cơ hồ bấm vào da thịt của nàng. Trên vai đau đớn đột kích, chân mày nàng cau lại, lại vẫn chăm chú nhìn hắn: “Vậy Hoàng Thượng có vui vẻ không?”

Hắn vui vẻ không? Không có nàng, hắn sao có thể có chút vui vẻ nào. Tay hắn khẽ buông lỏng thất vọng, cúi đầu nói: “Nàng thật sự không nhớ ta sao?” Trong mắt Hắn tình thâm như nước, mang theo một tia dò xét, yên lặng nhìn nàng. Hơi thở dồn dập, mang theo mùi long đản hương đặc trưng trên người hắn, quanh quẩn ở chóp mũi.

Đáy mắt nàng trong trẻo không có nửa điểm tạp chất, thản nhiên nói: “Hoàng Thượng cần gì phải thử hết lần này đến lần khác chứ? Nô tỳ đích thực không phải là vô song biểu tỷ.” Ng

Ngữ khí mang theo một tia bất đắc dĩ. Bách Lý hạo triết nhìn nàng, ánh mắt như trước sâu không thấy đáy, khóe miệng nhếch lên lộ ra ý cười, nguy hiểm lại giống như mang theo hấp dẫn trí mạng : “Nếu nói có một biện pháp có thể chứng minh rốt cuộc nàng có phải vô song hay không, nàng nguyện ý thử không?”

Không khí trong phòng giống như ngưng kết lại, hắn vẫn không nhúc nhích theo dõi phản ứng của nàng. Mà nàng thản nhiên cười, giống như đóa hải đường mùa thu nở rộ, chỉ thấy sóng mắt nàng hơi hơi lưu chuyển, giống như lơ đãng nói: “Hoàng Thượng nếu chứng minh được Ngưng Yên không phải Vô Song biểu tỷ, ngài sẽ thu hồi thánh dụ không bắt ngưng yên vào cung nữa sao?”

Hắn hít sâu một hơi, nói: “Chuyện này phải chứng minh rồi mới biết được. Nhưng điều kiện tiên quyết là nàng nguyện ý hay không?” Mục ngưng yên hờ hững cười: “Ngưng yên tất nhiên là nguyện ý. Nhưng trước mắt, Hoàng Thượng có thể đáp ứng ngưng yên một việc sao?” Hắn hỏi: “Chuyện gì?” Nàng khom người hành lễ nói: “Cầu xin Hoàng Thượng miễn tội cho Mạnh đại ca.”

Sắc mặt Hắn lạnh lùng: “Hắn có tội gì đâu?” Nàng cắn môi, không nói. Hắn nhìn nàng, mày nhíu càng chặt. Một hồi lâu sau nàng vẫn như trước không nói.

Hắn có chút để ý, bất đắc dĩ khẽ gật đầu: “Quên đi, ta hứa với nàng là được.” Đột nhiên giơ tay ôm chặt lấy vòng eo nhỏ nhắn của nàng, dùng sức bế, đem nàng ôm vào trong ngực, miệng tiến đến sát bên tai của nàng: “Ta sẽ chứng minh nàng chính là vô song.” Nàng đột nhiên cả kinh, giãy dụa nói: “Hoàng Thượng —-” hắn hướng nàng mỉm cười, vẻ mặt hắn xưa nay vốn thâm nghiêm, lúc này ý cười ấm áp vui vẻ, ngũ quan tuấn mỹ càng thêm xuất sắc, nàng chỉ cảm thấy hơi thở căng thẳng, tim đập bùm bùm dồn dập, càng thêm giãy dụa.

Bách Lý hạo triết nhẹ giọng nói: “Đừng lộn xộn.” ống tay áo nàng có mùi thơm ngát nhẹ nhàng như mây, rất là dễ ngửi. Hắn xuyên qua mành che, bước đi thẳng vào tẩm phòng của nàng, đem nàng đặt ở phía trên cẩm tháp.

Hay tay nàng vô thức túm chặt tay áo hắn, run giọng nói: “Hoàng Thượng, dân nữ quả thật khong phải vô song biểu tỷ, cầu Hoàng Thượng tha cho dân nữ —–” hắn thở dài một hơi, ngữ khí mềm nhẹ: “Sao lại không dùng hương hoa nhài?” Nàng khó hiểu vì sao hắn hỏi vậy, lại vẫn trả lời: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, dân nữ từ nhỏ không thích mùi hương hoa nhài.” Hắn dừng lại trong chốc lát, nhìn nàng nói: “Vậy khẳng định nàng cũng không biết chơi cờ, đúng không?”

Nghe vậy, nàng có chút kinh ngạc nhìn thấy hắn, ánh mắt hắn có vẻ hiểu rõ như vậy, nàng hơi hơi gật gật đầu: “Đúng vậy, dân nữ cũng không chơi cờ.” Hắn cười, cúi người xuống, khuôn mặt càng lúc càng lớn trước mặt nàng, càng ngày càng gần, ánh mắt như sao sáng lấp lánh hơi thở lại mang theo vài tia nguy hiểm, giống như ánh sao ngoài chòi nghỉ mát. Nàng bối rối tới cực điểm, ngoái đầu, run rẩy nói: “Hoàng Thượng, đừng —-” hắn tạm dừng trong chốc lát, híp mắt lại nhìn xem nàng, giống như là đang thưởng thức. Nàng đã muốn không rảnh bận tâm, lòng đã loạn đến không còn tiết tấu.

Thẳng đến khi thấy trên chân chợt lạnh, lúc này mới phản ứng lại, thì ra hắn đem giầy của nàng cởi ra. Nàng cảm thấy toàn thân nóng lên, mặt và cổ đã đỏ ửng như hỏa lò thiêu đốt, vừa định rút chân vào trong làn váy. Một tay Hắn đã nắm giữ, cảm giác nhỏ nhắn mềm mại, vẫn như năm đó. Bàn chân tinh tế, trắng trẻo nõn nà, mềm mại không xương, giống như là được tạc thành từ bạch ngọc, làm cho người ta yêu thích không muốn buông tay.

Hắn tựa hồ không có động đậy, tuy rằng nàng không nhìn, nhưng biết ánh mắt hắn dừng ở lòng bàn chân của nàng, bởi vì nơi đó cảm giác được hơi thở ấm áp của hắn quẩn quanh. Nàng không dám động nữa, không khí trong phòng kiều diễm và có chút ám muội.

Đột nhiên, hắn buông nàng ra, đứng dậy bỏ đi. Nàng nằm ở trên tháp, nghe tiếng bước chân hắn chậm rãi đi xa. Một hồi lâu sau, mới kinh ngạc ngồi dậy, nhìn mành, lẳng lặng đến xuất thần.

Lòng bàn chân nàng thế nhưng không có nốt ruồi màu hòng. Nàng chẳng lẽ thật sự không phải Vô Song? Không, không có khả năng. Nếu nàng không phải Vô Song, sao lại có thể cho hắn lỗi giác nàng chính là vô song chứ? Cho dù hương khí trên người nàng thay đổi, biểu hiện của nàng tự nhiên tới cực điểm. Nhưng hắn cảm nhận được nàng là Vô Song. Thân thể hắn sẽ vì nàng nhớ nhung, chuyện này cũng chỉ có Vô Song là có thể. Mấy năm nàng không có ở đây, thậm chí hắn chưa từng lâm hạnh một phi tử nào khác. Bởi vì bọn họ đều không phải là nàng. Cho nên hắn không có nổi lên dục niệm muốn yêu đến tận xương tủy, đau đớn đến xé nát tâm can.

Hắn chậm rãi ngã xuống long ỷ. Hai tay khẽ vỗ nhẹ, có người từ nóc nhà nhảy xuống: “Hoàng Thượng có gì phân phó?” Hắn hỏi: “Tín Châu bên kia điều tra thế nào ?” Người nọ quỳ bẩm báo: “Theo tín châu hồi báo, con gái Mục gia đúng là hơn một năm trước do Nguyễn phủ phái người đón về kinh thành. Cũng âm thầm cầm bức họa hỏi qua mấy nô tỳ trong Mục gia, tạm thời vẫn chưa có manh mối gì.”

Tất nhiên hắn biết nếu là bên trong có kỳ hoặc, mấy năm nay cũng đã bị che đậy không còn dấu vết. Hắn khẽ phất tay áo: “Tiếp tục điều tra!” Người

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4967
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN