--> Không Nhận Người Tình Cũ - game1s.com

Không Nhận Người Tình Cũ

bởi vì dịu dàng của anh mà cảm động, không thể không thừa nhận cô bị sức quyến rũ của anh hấp dẫn, bị anh ảnh hưởng.

“Anh ở đây em làm sao nghỉ ngơi được?” Ánh mắt của cô rất không tự chủ.

“Nhắm mắt lại là được.” Anh mỉm cười nói.

Không phải cái vấn đề này! “Hạ Lâm Đế! Em. . . . . .”

“Em chán ghét anh ở đây như vậy?”

Đào Khuynh hơi nhếch môi, kéo chăn che kín khuôn mặt.

“Đúng, rất đáng ghét.” Anh đang nơi này, cô làm sao có thể ngủ? Nhịp tim căn bản không nghe cô lời nói a!

“Thật là vô tình.” Hạ Lâm Đế giọng nói chua xót, kéo cái chăn đang che kín khuôn mặt nhỏ nhắn của cô xuống, cúi đầu lại gần cô, “Nhưng anh vẫn là ưa thích em, dù thế nào cũng muốn ở lại cùng em.”

Hơi thở của anh thổi lất phất ở trên mặt làm cho cô cả người nóng lên. Cô đang không biết phải làm sao thì anh chợt vén chăn lên nằm ở bên cạnh cô, bàn tay ôm eo cô.

“Tiểu bảo bối, mau mau ngủ. . . . . . Trong mộng sẽ có anh cùng em. . . . . . Cùng em cười, cùng em mệt mỏi. . . . . .” Hạ Lâm Đế mặc kệ vẻ kinh ngạc của cô, cúi đầu vào cổ cô hát lên.

“Anh điên rồi sao?” Đào Khuynh nhìn chằm chằm khuôn mặt tươi cười vô lại của anh, vội vã muốn đẩy anh ra.

“Anh đang hát ru em đấy, mau ngủ.”

Bị anh ôm như vậy, cô làm sao có thể không rung động? Má cô đỏ bừng, cao giọng, “Anh. . . . Hát thì cứ hát, sao phải bò lên giường?”

“Ôm em ngủ a.”

“Hạ Lâm Đế!” Đào Khuynh thở phì phò: “Em không đồng ý quay lại với anh, anh không thể loạn ôm người ta.”

Kháng nghị của cô luôn luôn không có hiệu quả, Hạ Lâm Đế không để ý tới cô, đưa tay êm ái xoa bụng cô, “Như vậy sẽ đỡ đau chứ?”

Giọng nói trầm thấp của anh giống như có ma lực, vừa cất lên là có thể làm cảm xúc nóng nảy của cô dịu lại, cô không tự chủ buông lỏng thân thể.

“Phải không đau nữa, nhưng rất không thoải mái. . . . . .” Bàn tay anh ấm áp mang đến bao nhiêu thoải mái, Đào Khuynh từ từ không đề kháng được, âm thanh càng ngày càng nhỏ.

“Ngủ rồi liền không khó chịu nữa.” Hạ Lâm Đế ngửi được mùi thơm trên người cô, ôm cô càng chặt hơn, hoàn toàn không tính buông tay.

“Anh. . . . . . Thật sự là được voi đòi tiên.” Vô luận như thế nào cũng không đẩy ra được cỗ thân thể này, cô bỏ qua. Ai, cô nhất định là bị anh ăn gắt gao!

“Cám ơn.”

Cái gì a, cô cũng không phải là khen ngợi anh! Mặt Đào Khuynh dán lên lồng ngực ấm áp của anh, nghe giọng khàn khàn của anh hát khúc hát ru, không khỏi cười ra tiếng.

Chương 5

Nằm trong một ngõ hẻm, quán ăn Zehder diện tích không lớn nhưng không gian mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi, tiếng người nói chuyện huyên náo, rõ ràng là một quán ăn buôn bán rất tốt.

“Tiểu Khuynh, thật xin lỗi, bạn đừng tức giận được không?” Hà Ngữ Yến kéo kéo cô gái bên cạnh, nhẹ giọng cầu khẩn.

Đào Khuynh đẩy tay của cô ra, tìm chỗ ngồi xuống, hừ một tiếng.

“Bị bạn tốt phản bội, làm sao có thể không tức giận?” Lúc sắp tan làm, Hà Ngữ Yến gửi tin nhắn đến, muốn rủ cô đi ăn tối. Cô vốn là đã từ chối, kết quả vừa ra khỏi công ty đã nhìn thấy bạn tốt mang bộ mặt áy náy đứng chờ, bảo cô làm sao cứng rắn được đây?

“Làm sao được gọi là phản bội? Bạn nói quá nghiêm trọng. Mình chỉ hy vọng bạn có thể cùng Hạ Lâm Đế nói chuyện cho rõ ràng, là muốn tốt cho bạn á!” Hà Ngữ Yến theo cô ngồi xuống, trừng hai con mắt tỏ vẻ vô tội, thanh minh cho bản thân.

“Mình chính là không muốn gặp anh ấy mới đi nước ngoài, còn tưởng rằng từ đó sẽ không cùng anh ấy qua lại, kết quả bạn. . . . . . Ai, Hà Ngữ Yến, bạn muốn mình làm sao với bạn bây giờ?” Đào Khuynh cho đến bây giờ vẫn không có cách nào tin tưởng bạn tốt rốt cuộc lại phản bội cô, thở dài thật sâu.

“Mình là bạn tốt của bạn, trừ tha thứ cho mình, bạn còn có thể làm sao?” Hà Ngữ Yến cầm tay cô, nịnh hót cười.

“Đương nhiên là từ giờ không nhìn mặt bạn nữa.” Đào Khuynh liếc mắt, tức giận nói.

Nghe vậy, mặt Hà Ngữ Yến biến sắc, “Tiểu Khuynh. . . . Bạn đừng như vậy, cũng không đến mức như vậy chứ!”

Cô thừa nhận lần này cô có chút quá đáng, nhưng là không nghiêm trọng đến mức từ mặt nhau đi!

“Ai bảo bạn chọc giận mình?” Nhìn cô khẩn trương như vậy, cơn tức của Đào Khuynh tiêu đi quá nửa.

“Mình biết mình sai rồi, về sau. . . . . . Về sau mình tuyệt không nhúng tay vào chuyện giữa hai người, tha thứ cho mình đi mà!”

Hà Ngữ Yến khốn khổ cầu khẩn, chắp tay hành lễ, “Vì hướng chị em tốt bồi tội, hôm nay mình mời khách! Bạn không phải rất thích ăn mỳ Ý sao? Có muốn gọi mỗi loại một suất không, ha ha?”

“Thần kinh nha, mình chỉ có một cái mồm, gọi nhiều như vậy làm thế nào ăn hết?” Hà Ngữ Yến thấy cô cười, cuối cùng cũng thở nhẹ một hơi.

“Nói cũng phải, tóm lại bạn muốn ăn cái gì?” Cô lật xem trong tay thực đơn, đột nhiên nghĩ đến một chuyện. “Đúng rồi, vậy bạn cùng Hạ Lâm Đế tiến triển thế nào rồi?”

“Hà Ngữ Yến, không phải bạn nói là sẽ không nhúng tay sao?” Đào Khuynh trầm mặt xuống. Người bạn tốt này thật vẫn không sợ cô !

Hà Ngữ Yến mở to mắt, đường đường chính chính nói: “Mình nói là không nhúng tay, nhưng chưa từng nói không hỏi nha! Mình mạo hiểm chấp nhận bị bạn tốt chửi rủa giúp anh ấy, thế nên mình có quyền lợi được hỏi nha.” Cô vô cùng tò mò bọn họ phát triển ra sao!

“Thật là, cái gì mà quyền lợi, tất cả đều tại bạn.” Đào Khuynh bó tay với cô, lắc đầu thở dài.

“Hai người rốt cuộc đã nói rõ ràng chưa?”

“Không có lời nào để nói, mình vẫn là muốn chia tay.” Nhắc tới Hạ Lâm Đế, Đào Khuynh che giấu nụ cười, vẫn là nhắc lại câu nói kia.

“Vậy anh ấy nói thế nào?”

Lúc này, điện thoại đang để trên bàn rung lên, Đào Khuynh cầm lên nhìn, thở dài.

“Vô luận là đi làm hay về nhà cũng đều nhận được tin nhắn quan tâm, bạn nói xem?” Khi còn yêu nhau cuồng nhiệt cô cũng chưa từng thấy anh canh giữ cô sát sao thế này a!

Ai yêu, lấy tin nhắn đưa tình, không tệ đó!” Hắc hắc, anh ấy nói gì?”

“Hỏi mình có phải hay không đi ăn với bạn, còn nói thay anh ấy hỏi thăm bạn . . . . Cái người ghê tởm này, căn bản là cố ý kích thích mình đây!”

Từ sau lần du lịch đó trở về, quan hệ của bọn họ trở nên mập mờ, rõ ràng nên ngừng lại, triệt để đoạn tuyệt, cô lại nhất thời bị sự dịu dàng của anh mê hoặc, có lẽ là cô sơ suất quá rồi!

Hà Ngữ Yến nhìn cô vẻ mặt tức giận còn lập tức che đi tin nhắn, khẽ mỉm cười.

“Lần trước mình đã nói rồi sẽ hỏi không nguyên nhân bạn và anh ấy chia tay, nhưng mà anh ấy nguyện ý chờ bạn, không phải chứng tỏ anh ấy rất thích bạn sao? Thật không thể dành cho anh ấy một cơ hội sao?” Theo cô nghĩ, Đào Khuynh vẫn là đối với Hạ Lâm Đế có tình cảm a!

“Lần trước mở miệng nói chia tay mình đã dùng hết cả dũng khí, bây giờ lần nữa đối mặt, mình thật sự không biết nên làm sao . . .”

“Liền nói với anh ấy hai người quay lại a! Tiểu Khuynh, anh ấy là người tốt, bạn nên giữ chặt anh ấy mới đúng.”

“Mình cũng rất muốn làm như vậy, nhưng anh ấy chính là quá tốt, mình nào có tư cách xứng với anh ấy?”

Hà Ngữ Yến thấy cô tiêu cực như vậy, không khỏi thay cô nóng lòng.”Làm sao bạn vẫn còn ở rối rắm ở điểm này? Chỉ cần anh ấy cảm thấy bạn có tư cách là đủ không phải sao?”

“Chuyện nếu như đơn giản như vậy đã tốt. . . . . .” Bạn tốt căn bản không hiểu giãy giụa trong lòng cô! Đào Khuynh không nói gì.

“Ai nha, rõ ràng là bạn nghĩ quá nhiều.”

Hà Ngữ Yến trong lúc vô tình liếc về hướng TV, lập tức trừng lớn mắt con mắt, “Ah, người phụ nữ trên ti vi nhìn quen quen. . . . . . A, là chị gái Hạ Lâm Đế sao!”

Hạ Lâm Ngọc vốn định cư lâu dài ở Mỹ, thân là một thành viên trong gia tộc nổi danh, cô thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện công khai, lần này cô được mời tham gia hoạt động công ích, mới xuất hiện trên phương tiện truyền thông.

“Oa, người đẹp tâm cũng đẹp. . . . . . Chị Lâm Ngọc giống như càng ngày càng đẹp!” Hà Ngữ Yến thở dài nói.

Nghe được tên Hạ Lâm Ngọc, Đào Khuynh mặt cứng đờ, tay theo bản năng nắm lại.

“Ừ, chị ấy vốn là rất đẹp.” Cô không ngẩng đầu lên, mắt nhìn chằm chằm thực đơn.

“Hai người tình cảm không phải rất tốt sao? Sau khi bạn và Hạ Lâm Đế chia tay cũng không liên lạc với chị ấy sao?” Hà Ngữ Yến đem tầm mắt trở lại trên người bạn tốt, tò mò hỏi.

Đào Khuynh hơi nhếch môi, miễn cưỡng cười. “Chia tay rồi liên lạc cùng người nhà của anh ấy làm gì.”

Hà Ngữ Yến phát hiện sắc mặt cô khó coi, không khỏi cảm thấy nghi hoặc. “Ban đầu chị Lâm Ngọc không phải là người đầu tiên đồng ý hai người lui tới sao? Hạ Lâm Đế không chịu chia tay, mình còn tưởng rằng chị ấy sẽ đến tìm bạn.”

“Mình cùng chị ấy không có quan hệ.” Đào Khuynh lắc đầu một cái, hốt hoảng mở miệng.

Cảm giác của cô đối với Hạ Lâm Ngọc rất phức tạp, cô ấy từng là người mà cô thích nhất, còn là người chị mà cô kính trọng, hiện giờ lại là người phụ nữ làm cô cảm thấy sợ hãi.

Đào Khuynh ngẩng đầu nhìn TV một cái, gương mặt Hạ Lâm Ngọc lập tức đập vào mắt. Bên tai dường như còn vẳng lại giọng nói lạnh lùng của Hạ Lâm Ngọc, sắc mặt của cô trong nháy mắt trắng xanh.

Cô và Hạ Lâm Ngọc từng có ước định, nhưng hiện giờ cô không có biện pháp tuân thủ, cô nên làm thế nào đây? Trong đầu Đào Khuynh hiện lên gương mặt của Hạ Lâm Đế, tâm ẩn ẩn đau.

Hà Ngữ Yến cảm thấy vẻ mặt Đào Khuynh rất không tự nhiên, đang muốn mở miệng hỏi thì lại nghe trên TV tin tức truyền đến.

“Cái gì? Chị ấy nói Hạ Lâm Đế có vị hôn thê ư!” Đào Khuynh sững sờ, nhất thời không phản ứng kịp.

Hà Ngữ Yến dán mắt vào TV.

“Đợi chút, giống như không phải. . . . . . Ký giả hỏi chị ấy, Hạ Lâm Đế có phải hay không có bạn gái, chị ấy nói trước mắt không có, chỉ là nhắc tới một vị thiên kim tiểu thư . . .”

Thật là tin tức lớn! “Công ty Hiện Vấn không phải mấy ngày trước mới tuyên bố muốn cùng công ty Hách Luân hợp tác sao? Thì ra là mục đích thực sự là muốn cùng Hạ Lâm Đế kết thân a!”

Kết thân? Lần này Đào Khuynh cuối cùng cũng lấy lại tinh thần, một cỗ chua xót khó nói nên lời xông lên cổ họng.

Hà Ngữ Yến lập tức hỏi: “Bạn không có nghe Hạ Lâm Đế nói qua chuyện này sao?”

“Anh ấy cùng mình không có quan hệ.” Anh muốn cùng người khác kết thân thì sao? Cô căn bản không có tư cách để ý!

“Rõ ràng có quan hệ!” Hà Ngữ Yến cũng không phải mới biết Đào Khuynh, cô rõ ràng rất khổ sở.

“Tiểu Khuynh, đây chắc không phải chuyện đùa, đối phương là con gái của tổng giám đốc một công ty nổi danh a!”

“Vậy rất tốt a, anh ấy có đối tượng rồi sẽ không tới tìm mình nữa.” Đào Khuynh cúi đầu, kìm nén ghen tỵ, giả bộ không quan tâm nói.

Hà Ngữ Yến cũng chỉ là người ngoài, người trong cuộc không vội, cô có thể làm thế nào? “Bạn thật vẫn có ý định chia tay với anh ấy sao?”

Hạ Lâm Đế có đối tượng là chuyện tốt, cô ghen tỵ cái gì? Đào Khuynh hít sâu một hơi, chỉnh đốn lại suy nghĩ rối loạn, khi cô lần nữa ngẩng đầu lên, thái độ đã trở nên kiên định.

“Đã sớm chia tay rồi.” Cô cuối cùng cũng có thể kết thúc đoạn cảm tình này rồi. . . .

Đào Khuynh vừa ra khỏi công ty áo cưới Tô Nhã, lập tức thấy một chiếc xe quen thuộc dừng ở bên ngoài, tiếp đó, một bóng người cao lớn mở cửa xuống xe.

“Anh tới đây làm gì?”

“Thời điểm này ở bên ngoài công ty của bạn gái đợi, đương nhiên là tới đón bạn gái tan làm.” Hạ Lâm Đế lộ ra nụ cười dịu dàng, thay cô mở cửa xe.

Kể từ hai người gặp lại tới nay, anh như không thấy kháng cự của cô, liên tục xuất hiện trước mặt cô.

“Hạ tiên sinh có phải hay không lầm rồi? Tôi không phải bạn gái của anh.” Đào Khuynh sưng mặt lên châm chọc, hoàn toàn không nể mặt anh.

“Ừ, đích xác là anh nói nhầm rồi, là đối tượng đang theo đuổi.” Hạ Lâm Đế đã quen với cự tuyệt của cô, đã sớm luyện da mặt thành dầy không xuyên thủng, nụ cười chưa từng biến mất. “Lên xe đi, anh dẫn em đi ăn ngon .”

“Đường đường Hạ tổng giám đốc sao lại giống như không có việc gì làm? Ngày ngày tới đón phụ nữ hẹn hò, thật là ưu nhàn.” Đào Khuynh đứng tại chỗ, giả vờ cười nói.

“Muốn theo đuổi bạn gái cũ, thì phải làm vậy thôi.”

“Để cho ngài bỏ lỡ công việc, lương tâm tôi thật lo lắng !”

“Yên tâm, anh đã làm hết việc rồi, sẽ không có ai trách em.” Để hẹn hò cùng cô, thời gian này Hạ Lâm Đế cơ hồ ngày ngày thức đêm làm việc, cuối cùng đem vài dự án lớn kết thúc.

Đào Khuynh cuối cùng không địch lại sự kiên trì của anh, suy sụp hạ bả vai, vô lực nói: “Vô luận em cự tuyệt thế nào, anh đều không chịu buông tay sao?” Trong từ điển của anh có phải là không có từ “Buông tha” hay không?

“Tiểu Khuynh, cái vấn đề này anh đã trả lời rất nhiều lần rồi.” Hạ Lâm Đế nâng lên khóe môi, chậm rãi tiến lên, giơ tay về phía cô. “Nếu không muốn anh ở trên đường làm ra chuyện khiến người ta xấu hổ, thì em mau lên xe thôi.”

Mặc dù anh vô cùng vui lòng cùng người yêu thân thiết, chỉ là lo lắng da mặt của cô mỏng nha!

“Anh . . . . không nên quá phận!” Đào Khuynh nhìn lên cặp mắt đen đang lóe sáng kia, gương mặt đỏ lên.

“Xem ra em rõ ràng muốn anh làm cái gì đó, thật không muốn lên xe?” Hạ Lâm Đế lần nữa nhẹ giọng hỏi.

Tay anh trực tiếp vuốt ve đôi môi, cô sao lại không hiểu ý tứ của anh!

“Dùng loại phương thức uy hiếp này, thật là vô sỉ lại hèn hạ!” Đào Khuynh trừng mắt nhìn anh, tránh bàn tay anh đang hướng tới, trực tiếp ngồi lên xe.

Hạ Lâm Đế thay cô đóng cửa xe, đi vòng qua bên kia, ngồi lên ghế lái.

“Hôn người yêu của mình như thế nào là vô sỉ lại hèn hạ đây? Lời này quá nghiêm trọng.” Anh hếch lên mày, giọng nói tràn đầy vô tội.

“Em cũng không phải là. . . . . . Thôi, dù sao anh căn bản cũng không để lời của em vào tai. ” Đào Khuynh hừ một tiếng, thắt dây an toàn.

“Sớm một chút nhận thua, nghe lời lên xe không phải rất tốt sao?” Rõ ràng đấu không lại anh, tại sao vẫn kiên trì cùng anh giận dỗi đây? Anh cũng không hiểu cô nghĩ gì nữa.

“Đều là anh bắt nạt em!”

Hạ Lâm Đế nhìn bộ dáng tức giận, ảo não của cô, ôn tồn nói: “Anh chỉ là muốn cùng em hẹn hò, đừng tức giận nữa.”

Đào Khuynh nhìn vẻ mặt bất đắc dĩ của anh, cắn môi dưới, không cam lòng nói: “Đừng có tỏ vẻ đáng thương.”

“Anh cho là giả bộ đáng thương có thể làm em mềm lòng, chiêu này không công hiệu sao?”

Vô cùng hữu hiệu, cho nên cô rất tức giận! Hơn nữa khóe miệng anh giơ lên biểu hiện rõ anh đang cao hứng!

“Hạ Lâm Đế, anh đừng được voi đòi tiên!”

Ừ, cũng không thể quá kiêu ngạo, tránh cho thật sự chọc giận cô. Anh lập tức thu hồi vẻ mặt không đứng đắn.”Dạ dạ dạ, anh đang chuyên tâm lái xe nha.”

Đều do mình quá vô dụng, lần nào cũng bị lời nói của anh nhiễu loạn, thật là người đàn ông khó đối phó. Đào Khuynh thở dài, trên cửa sổ xe nhìn hình bóng Hạ Lâm Đế đang chuyên tâm lái xe.

“Tốn tâm tư cùng bạn gái cũ ước hẹn, để mặc bạn gái cho ai đây?” Cô bất tri bất giác đem nghi vấn trong lòng bật thốt lên.

“Em nguyện ý làm bạn gái hiện tại của anh rồi hả ?”

Đào Khuynh cắn môi, ảo não tự trấn định mình.

“Không cần phải giả bộ đâu, em biết rõ anh có đối tượng.” Cô muốn làm bộ không quan tâm, giọng nói lại không giấu được vẻ ghen tỵ.

Kể từ xem bản tin biết được Hạ Lâm Ngọc tiết lộ anh có đối tượng kết thân, cô không thể tỉnh táo, lúc nào cũng nhớ tới chuyện này.

Cô để ý cô gái kia, quan tâm chân tướng sự việc, Hạ Lâm Đế nghĩ thế nào? Nhưng là, cô bây giờ nào có tư cách chất vấn anh?

Đào khuynh tâm loạn như ma, suy nghĩ rối loạn, giờ phút này đối mặt với anh, đầy bụng nghi vấn liền không thể chờ đợi muốn được giải đáp.

“Ngay cả bản thân anh cũng không rõ ràng, em biết ư?” Hạ Lâm Đế hếch lên mày, giọng mang hứng thú.

“Con gái của tổng giám đốc công ty Hiện Vấn.” Đào Khuynh mắt hạnh trợn tròn, không vui mở miệng: “Chị Lâm Ngọc nói hai người ở chung một chỗ, anh còn giả bộ?”

Hạ Lâm Đế gật đầu một cái, bừng tỉnh hiểu ra.” Thì ra là em xem bản tin đó. . . . Chị ấy cũng không nói anh cùng cô gái kia ở chung một chỗ, chỉ nói là có cơ hội mà thôi.”

“Có cơ hội?” Anh không phủ nhận? Đào Khuynh mặt trầm xuống, lạnh lùng cười một tiếng. “A, vị tiểu thư kia gia thế bối cảnh thật tốt, nghe nói dung mạo rất xinh đẹp, nhất định cùng Hạ tổng giám đốc vô cùng xứng đôi, cho nên không phải có cơ hội, là nhất định phải kết thân chứ?”

“Theo báo chí, xác thực có chuyện kết thân này.” Anh là người trong cuộc cũng còn không nói gì, chị anh trái lại rất vui lòng thay anh chế tạo xì căng đan? Ừ, nên tìm thời gian cùng chị nói chuyện một chút.

Nghe vậy, Đào Khuynh cảm thấy bốc hỏa. “A, đều muốn kết thân còn làm bộ không rõ ràng lắm? Anh tưởng tôi ngu ngốc lắm sao?” Anh không có nửa câu giải thích, còn trực tiếp thừa nhận có chuyện kết thân này, hoàn toàn không đem cô để ở trong lòng a? Vậy thì vì sao phải cùng cô hợp lại!

“Tin tức anh sẽ cùng cô gái kia kết hôn làm em rất tức giận?”

“Nếu đã chuẩn bị kết hôn, anh còn luôn miệng nói muốn đoạt tôi về, đây coi tôi là cái gì?” Đào Khuynh càng nghĩ càng uất ức, cất cao giọng nói.”Tôi muốn xuống xe!”

“Em thật rất tức giận đấy.”

Đào Khuynh tức giận trợn trừng mắt nhìn anh bộ dáng cười như không cười, càng thêm căm tức, lần nữa rống giận ra tiếng, “Hạ Lâm Đế, anh không nghe thấy tôi nói sao? Tôi, muốn, xuống , xe!” Cô kêu chói tai làm anh nhăn đầu lông mày, xoay tay lái một cái, dừng xe ở bên đường.

“Em đã không muốn hợp lại, như vậy anh cùng người khác ở chung một chỗ, không phải tất cả đều vui vẻ sao?” Đôi mắt đen nhìn vẻ mặt tức giận của cô, Hạ Lâm Đế nhẹ giọng nói.

“Anh thật quá đáng! Tôi cố gắng như vậy muốn anh buông tay, nhưng anh vẫn cứ xuất hiện trước mặt tôi, hiện giờ rõ ràng có đối tượng chuẩn bị kết hôn, còn nói muốn cùng tôi hợp lại, đem tôi ra làm trò tiêu khiển trong lúc nhàm chán sao?” Anh đem cuộc sống của cô làm cho rối tung rối mù, thế nhưng lúc này nói cho cô biết, anh sắp sửa cùng người khác kết thân, chẳng phải thật quá đáng sao?

“Tiểu Khuynh, chuyện cho tới bây giờ em vẫn còn mạnh miệng, em đối với anh không có cảm giác sao?” Hôm nay anh mới biết, cô nổi giận

rất dọa người . “Sức ghen thật là lớn.”

Đào Khuynh sững sờ, không được tự nhiên quay mặt. “Tôi…tôi không phải ghen, tôi là cảm giác mình bị chơi xỏ, rất không vui vẻ!”

“Ừ, ừ, anh đã biết”

“Tôi thật sự không phải ghen, tôi tuyệt không quan tâm. . . . . . Làm gì?” Cô lòng như lửa đốt giải thích, nhưng anh đột nhiên tiến gần lại làm cô cả kinh.

“Đó là chị anh nói lung tung, anh bởi vì quan hệ công việc thường xuyên phải gặp gỡ cô gái kia nên mới có tin tức truyền ra như vậy. Anh đối với cô ấy nửa điểm ý tứ cũng không có, càng không có chuyện kết thân.” Hạ Lâm Đế ngưng mắt nhìn vẻ giận dữ của Đào Khuynh, bàn tay vuốt ve gương mặt cô, trầm giọng nói.

“Vậy anh vừa mới rồi tại sao. . . . . . Dò xét em?” Đào Khuynh lập tức hiểu đó là anh cố tình, lửa giận khó tiêu, đẩy tay anh ra. “Đáng ghét, không nên đụng vào em!”

Bàn tay anh tóm lấy hông của cô, ôm cô vào trong ngực, Hạ Lâm Đế nhỏ giọng nói: “Nhìn thấy em vì anh ghen tức, anh rất cảm động, em chính là rất quan tâm anh.”

“Em mới không có. . . . . .” Anh ôm rất chặt, cô không giãy thoát được, không thể làm gì khác hơn là để yên cho anh ôm.

“Tiểu Khuynh, em bỏ xuống những thất vọng đối với anh trong quá khứ, một lần nữa lại yêu anh nhé.” Hạ Lâm Đế cúi đầu, thâm tình, khẩn thiết dụ dỗ cô, “Đồng ý với anh, được không?”

“Dễ dàng như vậy đồng ý, vậy những chống cự trước đây của em chẳng phải là chuyện cười sao?” Đào Khuynh hừ một tiếng.

“Yên tâm, anh không cười em, ghé đầu vào ngực anh này.”

Cô phát giác mình bị anh ôm chặt hơn, chỉ có thể mắng: “Kẻ điên.”

“Chỉ cần có thể ôm em như vậy, bị em mắng là kẻ điên cũng không sao.” Trước mũi Hạ Lâm Đế tràn đầy mùi thơm của cô, anh không khỏi hít sâu một cái. Lần này, anh tuyệt đối sẽ không buông cô ra.

Một cô gái trẻ mặc áo đầm màu trắng đi vào công ty áo cưới Tô Nhã, nhìn thấy hai người đang đi tới, liền nhấc lên đôi mày thanh tú hỏi:

“Ai là Đào Khuynh?”

Người bên trái là một phụ nữ trung niên, tuyệt đối không phải người cô ta muốn tìm, người bên phải liền trả lời:

“Tôi đây.” Đào Khuynh chống lại ánh mắt mắt không thân thiện của cô gái, cảm giác cô gái này có chút quen mặt.

Cô gái trước mắt dung mạo rất xinh đẹp, mặc áo đầm đơn giản nhưng không che đậy được phong thái tự tin trời sinh.

Một cô gái xinh đẹp như vậy, nếu từng gặp qua, cô sẽ không quên mới phải, tại sao lại không nghĩ ra là đã gặp ở nơi nào nhỉ?

“Cô chính là Đào Khuynh?” Cô gái không ngừng quan sát cô, lộ ra vẻ mặt khó có thể tin.

Đào Khuynh này quả thật diện mạo thanh lệ, phong cách ưu nhã, chỉ là cũng không có đẹp đến mức khiến cho đàn ông mê luyến nha! Tình địch kém như vậy, cô sao có thể thua đây?

“Đúng vậy” Đào Khuynh trong đầu liều chết tìm kiếm trí nhớ liên quan đến cô gái trước mặt. “Tiểu thư là muốn thiết kế áo cưới sao? Bây giờ đã sắp hết giờ làm việc rồi, không bằng chúng ta hẹn ngày mai đi. . .”

“Cô xem tôi giống như tới tìm cô bàn công việc sao?” Lâm Đình Tính hừ một tiếng, rõ ràng không vui.

Từ Chi Uyển ở một bên phát hiện cô gái này có thái độ không tốt, lập tức lên tiếng hỏi: “Vị tiểu thư này, xin hỏi cô có chuyện gì?”

Lâm Đình Tính liếc Từ Chi Uyển một cái, nói thẳng ra trọng điểm.

“Hạ Lâm Đế là người mà tôi thích, tôi hôm nay tới là muốn xem mặt bạn gái cũ của Hạ Lâm Đế, bà cùng chuyện này không có liên quan, tốt nhất không nên nhúng tay.”

Từ Chi Uyển kinh ngạc, nhìn sắc mặt khó coi của Đào Khuynh, trầm mặc không nói.

Đào Khuynh hít sâu một cái, cuối cùng cũng hiểu địch ý trong mắt đối phương là hướng về cô.

“Cô là. . . . . . Lâm Đình Tính tiểu thư?” Đào Khuynh mới chỉ thấy ảnh Lâm Đình Tính trên báo, khó trách cảm thấy cô ta nhìn quen mắt, lại nhớ không nổi là người nào.

“Cô biết tôi? Vậy chắc cô cũng biết chuyện kết thân giữa công ty Hiện Vấn và công ty Hách Luân a?” Rất tốt, như vậy cũng bớt đi thời gian tự giới thiệu mình .

“Chuyện này mọi người đều có nghe nói qua.” Không ngờ tình địch sẽ tìm tới cửa, Đào Khuynh thở dài.

Từ Chi Uyển ghét vẻ mặt khinh người của Lâm Đình Tính, lạnh lùng lên tiếng, “Hạ tiên sinh cũng chưa từng thừa nhận chuyện này.”

“Bà là ai?” Lâm Đình Tính nhăn mày, tay chống nạnh.

“Tôi là bà chủ ở đây, bảo vệ nhân viên là một trong những chức trách của tôi.”

“Chẳng lẽ tôi sẽ ăn luôn cô ta sao? Nói bảo vệ không khỏi quá buồn cười.”

Thấy hai người sắp cãi vả, Đào Khuynh không muốn gây lớn chuyện, vội vàng kéo tay Từ Chi Uyển. “Bà chủ, cám ơn ý tốt của cô, cô cứ để cháu nói chuyện cùng cô ấy đi.”

“Thật có thể?” Cô gái kia kiêu ngạo, phách lối, Tiểu Khuynh có thể đối phó sao? Từ Chi Uyển vô cùng lo lắng.

Đào Khuynh gật đầu một cái, nhìn về phía Lâm Đình Tính.

“Lâm tiểu thư là tới tìm tôi, không bằng vào phòng làm việc của tôi nói chuyện được chứ?” Đối phương tìm tới cửa cũng tốt, hôm nay cô liền đem chuyện này nói cho rõ ràng.

“Tôi không phải tới tìm cô nói chuyện phiếm, chỉ muốn tới nhìn bạn gái cũ của Lâm Đế một chút, xem là cái dạng gì, hiện tại xem rồi thấy cũng chẳng có gì ghê gớm.”

“Thật sự tôi không gì đáng xem, cô xem xong có thể rời đi được rồi chứ?” Đào Khuynh không thèm để ý khiêu khích của cô ta, nhàn nhạt đáp lời.

Lâm Đình Tính cá tính thẳng thắn, từ trước đến giờ có lời đều nói thẳng. Khi biết người đàn ông cô thích cư nhiên quan tâm bạn gái cũ, thật sốt ruột muốn nhìn thấy tình địch, vậy mà gặp mặt xong lại cảm thấy không ổn.

“Tôi thật sự không hiểu tại sao Lâm Đế lại thích cô.” Cô thật sự không thể giải thích ánh mắt Hạ Lâm Đế.

Cô đối với Hạ Lâm Đế là nhất kiến chung tình, theo kinh nghiệm trước kia, chỉ cần cô muốn, đàn ông liền quỳ gối trước cô.

Vậy mà Hạ Lâm Đế lại làm cho cô cảm thấy đang đâm đầu vào đá! Anh đối với những hành động lấy lòng của cô không hề cảm động, còn bày tỏ với cô rằng anh sớm có người mà anh muốn kết hôn. Cho dù cô ngỏ lời muốn gả cho anh, cũng không lấy được chú ý của anh, quả thật tức chết cô!

“Tôi cũng không hiểu, cô trực tiếp đi mà hỏi anh ấy.” Đào Khuynh cũng rất muốn hỏi Hạ Lâm Đế nguyên nhân gì khiến anh cố chấp như thế.

“Tôi đương nhiên sẽ hỏi, nhưng trước phải giải quyết tình địch đã.” Lâm Đình Tính nâng cao cằm, lạnh lùng nhìn cô. “Tôi đối với Lâm Đế có ý tứ, hai đại công ty kết thân cũng là chuyện tốt hai bên cha mẹ mong muốn. Hai người cũng đã chia tay, cô có phải hay không không nên dây dưa nữa?”

Đào Khuynh rũ mắt, không muốn bị lời nói của cô ta chọc giận, trấn định trả lời, “Theo tôi được biết thì Hạ Lâm Đế cũng không đồng ý kết thân.”

“Người sáng suốt đều nhìn ra sự chênh lệch giữa cô với tôi, anh ấy nên lựa chọn ai không phải rất rõ ràng sao? Hơn nữa chị gái anh ấy nói sẽ giúp tôi, Lâm Đế sớm muộn gì cũng sẽ thích tôi thôi.”

“Nếu Lâm tiểu thư có tự tin như vậy, cần gì phải tới tìm tôi?”

“Chỉ là tới cảnh cáo cô đừng vọng tưởng cùng anh ấy hợp lại, anh ấy không phải ngưòi cô có thể với cao.”

Đào Khuynh cười khổ, khó khăn mở miệng: “Điểm này tôi sớm đã biết, nên lúc trước mới chia tay với anh ấy.”

“Vậy vì sao đến tận giờ cô còn dây dưa không rõ? Thời gian trước còn nghe người ta nói cô là bà xã trốn nhà của anh ấy. Nếu không phải là hỏi qua chị gái anh ấy, tôi sợ rằng cứ thế từ bỏ!”

Hạ Lâm Ngọc nói với Lâm Đình Tính sao? Đào Khuynh hít sâu một cái, đè nén nội tâm chua xót.

Lâm Đình Tính xuất hiện làm cho cô hiểu không nên tham luyến sự dịu dàng của Hạ Lâm Đế nữa, hai người quả thật nên dứt khoát chấm dứt.

“Đó chỉ là tin đồn, cô đã biết rõ chân tướng, còn cần để ý nữa sao? Tình cảm của tôi và anh ấy đã sớm là quá khứ, tôi không có ý cạnh tranh với cô, tặng anh ta cho cô đấy.”

Đào Khuynh vừa nói hết, không chỉ Từ Chi Uyển kinh ngạc, ngay cả Lâm Đình Tính cũng có chút không thể tin được.

Lâm Đình Tính đang định mở miệng, lại nghe một giọng nói bén nhọn vang lên.

“Đào Khuynh, em nói lại lần nữa xem!” Một bóng người cao lớn đột nhiên xuất hiện.

Chương 6

“Đào Khuynh, em đem những lời vừa rồi nói một lần.” Hạ Lâm Đế mặt mày căng thẳng, lên giọng chất vấn. Những lời đó là do người phụ nữ anh yêu thương nói ra sao?

“Trời ạ, nam chính xuất hiện.” Từ Chi Uyển kêu lên một tiếng, nhìn ba người trước mắt, khẩn trương lên.

“Lâm Đế!” Lâm Đình Tính không ngờ anh sẽ xuất hiện, vẻ mặt kinh ngạc, đưa tay kéo ống tay áo của anh.

“Đừng đụng vào tôi.” Hạ Lâm Đế hất tay Lâm Đình Tính ra, nhìn chằm chằm vẻ mặt lạnh lùng của Đào Khuynh, vô cùng đau đớn hỏi: “Đào Khuynh, em nghiêm túc sao?”

“Ngay từ đầu tôi đã nói muốn chia tay.” Nên kết thúc rồi. Đào Khuynh đã quyết cùng anh phủi sạch quan hệ, không thối lui chút nào mà đối diện anh.

Hạ Lâm Đế vẻ mặt chán nản, tâm tình cực kỳ phức tạp.

Anh như thường ngày tới đón Đào Khuynh tan làm lại ngoài ý muốn nhìn thấy Lâm Đình Tính, vốn là lo lắng Đào Khuynh sẽ bởi vì sự xuất hiện của Lâm Đình Tính mà đau lòng, đang muốn ra mặt, lại nghe thấy Đào Khuynh nói ra những lời như vậy thật làm anh đau lòng.

Cô chẳng những không ngại sự tồn tại của Lâm Đình Tính, còn đáng đánh muốn đem anh tặng cho Lâm Đình Tính!

Mặc kệ bên cạnh anh xuất hiện người phụ nữ nào, cô đều không ăn dấm, một chút tâm tình lo lắng cũng không có, thật sự là không quan tâm anh . . .

“Anh cũng đã nói qua không chấp nhận chia tay.” Dứt lời, Hạ Lâm Đế liền túm lấy cổ tay Đào Khuynh, cứng rắn dẫn cô hướng vào phòng làm việc của cô.

Đào Khuynh sợ hết hồn, lấy ánh mắt hướng Từ Chi Uyển nhờ giúp đỡ, nhưng cả người Hạ Lâm Đế tỏa ra sự giận dữ làm cho người ta sợ hãi, xungquanh căn bản không có ai dám mở miệng.

“Buông tôi ra, anh định làm cái gì. . . . . . Hạ Lâm Đế!” Đào Khuynh bị bắt ép, vừa đi vừa giận dữ kêu.

Hạ Lâm Đế lôi kéo Đào Khuynh đi vào phòng làm việc, dùng sức đóng sầm cửa lại.

“Hiện tại chỉ còn lại hai chúng ta, đừng giả bộ cũng đừng mạnh miệng, nói em nói tặng anh cho cô ta chỉ là nói lẫy.” Anh đem cô đè trên tường, một tay chống lên vách tường bên tai cô, một tay kia giữ chặt hông cô, phòng ngừa cô chạy trốn.

Đào Khuynh rõ ràng nhìn thấy trong đôi mắt đen của anh sự tức giận cùng đau đớn, ngực không khỏi co rút, khó có thể hô hấp.

“Nói đi!” Anh ngưng mắt nhìn cô vẻ mặt phức tạp, giọng nói khàn khàn.

“Biết rõ tôi mở miệng sẽ đả thương người, vì sao nhất định phải nghe đáp án?”

“Anh không tin em tuyệt tình như vậy, anh thà bị em ghen tuông anh cùng lâm Đình Tính, cũng không muốn em tự động rút lui. Tại sao

sao muốn đối với anh tàn nhẫn như vậy? Em thật không chút nào quan tâm tới lòng anh sao?” Anh khổ sở tỏ tình làm lỗ mũi Đào Khuynh đau xót. Bất chợt, môi của anh ngăn lại miệng của cô.

“Lâm Đế. . . . . .” Cô than nhẹ, phòng bị của cô vì anh mãnh liệt hôn mà tan rã.

Anh nếm phải vị mặn mặn, đó là nước mắt của cô.

“Tiểu Khuynh, em còn phải cự tuyệt anh tới khi nào?” Khi nghe thấy cô nguyện ý đem anh tặng cho người khác thì tự tin của anh hoàn toàn biến mất, đột nhiên anh vô cùng sợ hãi sẽ thực sự đánh mất cô.

Câu hỏi này của anh khiến quyết tâm của Đào Khuynh hoàn toàn hỏng mất.

“Đủ rồi, em chịu đủ rồi!” Đào Khuynh lệ rơi đầy mặt, thút thít không nghỉ. “Em làm sao có thể không quan tâm anh? Em yêu anh như vậy, tổn thương anh tuyệt không phải chủ ý của em. . . . . .”

“Tiểu Khuynh, em đến tột cùng sợ hãi cái gì? Nói cho anh biết đi!” Hạ Lâm Đế nâng khuôn mặt cô lên, tay anh lau đi nước mắt của cô.

Làm ơn không cần đối với cô dịu dàng như thế, cô sẽ quá mê luyến anh mà không bỏ xuống được! Hai tay Đào Khuynh đẩy lồng ngực anh, khóc rống lên, nói ra bí mật đau đớn nhất trong lòng.

“Em có thể không thể . . . Không thể sinh con.”

Không chịu nổi chất vấn của Hạ Lâm Đế nữa, Đào Khuynh đem lý do chia tay nói ra khỏi miệng.

Muốn một người phụ nữ thừa nhận mình vô sinh là chuyện vô cùng khổ sở, huống chi còn là đem sự thật này nói cho người đàn ông mình yêu thích.

Ngày ấy, nhìn thấy nét mặt khiếp sợ của anh, cô không có dũng khí đối mặt với anh, nói xong liền trực tiếp rời đi.

Đào Khuynh cảm thấy quá mệt mỏi, xin nghỉ ở nhà nghỉ ngơi hai ngày.

Không biết được hai ngày nay anh có hay tới công ty tìm cô không, chỉ là, anh không có liên lạc với cô, xem ra là buông tha cho cô rồi.

Đây là vốn là chuyện thường tình, cô không trách anh.

Chỉ là, một năm trước cô là thật vất vả mới quyết định được rời khỏi anh, hôm nay anh lại xuất hiện lần nữa, lòng của cô làm sao có thể không rung động?

Đây là lần thứ hai chịu đựng nỗi khổ ly biệt, cô đã đau đến không thể chịu đựng.

Đào Khuynh ôm đầu gối vùi ở trên ghế sa lon, khuôn mặt nhỏ nhắn chôn giữa hai đầu gối, trong đầu không ngừng hiện lên hình ảnh của Hạ Lâm Đế, khóc rống thất thanh.

Chuyện vô sinh, cô sớm nên nói với anh, anh có quyền quyết định có muốn hay không rời khỏi cô. Nhưng tình huống lúc đó, cơ hội để cô nói với anh cũng không có.

Cho tới giờ, kỳ sinh lý của Đào Khuynh đều không đều đặn, lúc trước khám phụ sản, bác sỹ chỉ kê thuốc điều kinh cho cô, sau khi uống thuốc, kỳ sinh lý vẫn thường xuyên không có quy luật, dần dà, cô liền không để ý chuyện này nữa.

Từ khi cùng Hạ Lâm Đế có quan hệ, mặc dù bọn họ có sử dụng biện pháp ngừa thai, nhưng có một lần kỳ sinh lý của cô đến chậm, đúng đợt đó cô lại thường xuyên cảm thấy thân thể khó chịu, vì vậy lo lắng có thể đã mang thai. Lúc ấy Hạ Lâm Đế mới tiếp nhận chức vụ tổng giám đốc, hết sức bận rộn, Đào Khuynh không muốn làm anh lo lắng, mới nhờ Hạ Lâm Ngọc giúp đỡ.

Cô vốn coi Hạ Lâm Ngọc hơn cô mười tuổi như chị ruột, mà Hạ Lâm Ngọc luôn có thói quen chăm sóc người khác cũng rất thích cô, hai người quan hệ rất tốt.

Khi Hạ Lâm Ngọc biết Đào Khuynh có thể mang thai, cực kỳ cao hứng, lập tức mang cô đi bệnh viện làm kiểm tra.

Vậy mà kết quả lại là không phải, Đào Khuynh thở phào nhẹ nhõm, Hạ Lâm Ngọc lại thấy thất vọng.

Khi đó Hạ Lâm Ngọc cho là, nếu đã tới bệnh viện thì nên tiện thể kiểm tra kỹ càng, tìm ra nguyên nhân khó chịu, sau lại điều dưỡng thân thể cho tốt.

Đào Khuynh cảm kích ý tốt của Hạ Lâm Ngọc, liền đồng ý, không ngờ việc này làm cho cô từ thiên đường rơi xuống thẳng xuống địa ngục.

Kết quả kiểm tra kết luận, ống dẫn trứng của cô quá nhỏ, trứng khó di chuyển, tử cung cũng có vấn đề, tóm lại là thể chất khó có thể thụ thai. Là cô quá mức coi thường, mới có thể trễ như vậy mới phát hiện thân thể có vấn đề.

Đang lúc Đào Khuynh không biết nên nói thế nào với Hạ Lâm Đế thì Hạ Lâm Ngọc tìm tới cửa. Đào Khuynh vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên tình huống khi đó . . . . Ngày ấy, Hạ Lâm Ngọc mang thuốc bổ đi tới chỗ ở của cô.

“Tiểu Khuynh, thân thể khá hơn không?”

“Có, sau khi uống thuốc xong tốt hơn nhiều.” Đào Khuynh từ trên giường ngồi dậy.

“Chuyện này em định nói thế nào với Lâm Đế?” Hạ Lâm Ngọc ngồi bên mép giường, nhìn chằm chằm khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt trước mắt, nhẹ giọng hỏi.

“Em còn chưa biết phải mở miệng thế nào, cho nên. . . . . .” Đào Khuynh cúi đầu, nghĩ tới tình trạng thân thể của mình, lòng chua xót không dứt.

“Đúng vậy a, chuyện như vậy là rất khó nói ra khỏi miệng, chị có thể hiểu được.” Hạ Lâm Ngọc vỗ vỗ vai của cô, thở dài, vẻ mặt vô cùng phức tạp.

“Chị Lâm Ngọc, chị cảm thấy em . . .” Đào Khuynh tâm tình hết sức rối loạn, cần tìm người trò chuyện.

Hạ Lâm Ngọc ngắt lời cô, mở miệng trước: “Tiểu Khuynh a, chị Lâm Ngọc vẫn coi em là em gái mà đối đãi đúng không?”

“Dĩ nhiên, chị Lâm Ngọc đối với em rất tốt, em rất cảm động.” Đào Khuynh lập tức gật đầu, chân thành tha thiết mà nói: “Em là con gái một, có vài phần không biết cảm giác anh chị em ruột là thế nào, từ khi biết chị Lâm Ngọc, em giống có thêm một chị gái vậy.”

“Có thể làm cho Lâm Đế thích như vậy, em đúng là cô gái tốt, từ sau khi quen biết, chị cũng rất yêu thích em, nếu không sẽ không giúp hai đứa thuyết phục ba mẹ. Hiện giờ phải nói với em những lời này, chị cũng rất khổ sở.”

Hạ Lâm Ngọc đã suy nghĩ thật kỹ mới quyết định tới gặp Đào Khuynh, rõ ràng sau khi những lời kế tiếp được nói ra khỏi miệng, quan hệ của hai người sẽ thay đổi.

“Chị có ý tứ gì? !” Đào Khuynh sững sờ, không hiểu cô vì sao lại nói như vậy.

“Chị hơn Lâm Đế tám tuổi, giống như là trưởng bối của Lâm Đế vậy. Lâm Đế là người nối dõi duy nhất của Hạ gia, vừa sinh ra đã là con cưng của cả nhà, em hiểu ý của chị không?”

Nghe vậy, đầu óc hỗn độn lập của Đào Khuynh tức trở nên rõ ràng, hơi nhếch môi: “Chị Lâm Ngọc. . . .”

“Chị biết rõ em rất khổ sở, nhưng chuyện cần đối mặt dù không muốn vẫn phải đối mặt. Nếu chuyện em vô sinh bị cha mẹ chị biết, bọn họ chắn chắn không thể tiếp nhận em, càng không có khả năng để em và Lâm Đế kết hôn.”

Đào khuynh bị lời nói của Hạ Lâm Ngọc đả kích trầm trọng, vội vàng cầm tay của cô, lòng như lửa đốt nói: “Bác sỹ nói, bác sỹ chỉ nói là tỷ lệ mang thai thấp, chỉ cần em cùng Lâm Đế cố gắng, muốn trẻ con tuyệt đối không thành vấn đề đâu.”

Trừ phi không có tử cung mới hoàn toàn không có cơ hội, cô chỉ là tỷ lệ thụ thai thấp hơn so phụ nữ bình thường, cũng không phải hoàn toàn không thể sinh con!

Nhưng câu nói tiếp theo của Hạ Lâm Ngọc đánh nát hy vọng của cô.

“Vậy em nhẫn tâm nhìn Lâm Đế chịu khổ sao?”

Đào Khuynh sắc mặt trắng xanh, thân thể bắt đầu run rẩy.

“Em. . . . . . Không phải vậy, em không có ý muốn anh ấy cùng em chịu khổ, em chỉ . . .” Vừa nghĩ tới Hạ Lâm Đế phải chịu khổ sở, cô đã đau lòng không thôi.

“Em chỉ là ích kỷ muốn sở hữu toàn bộ người yêu, không muốn buông nó ra.”

Những lời này giống như con dao sắc hung hăng đâm vào tim Đào Khuynh, nước mắt cô trào ra như vỡ đê.

“Chị Lâm Ngọc, chị đừng nói như vậy. . . . . . Vô sinh không phải là em muốn, em hiện tại còn không có biện pháp tiếp nhận sự thật, trong đầu rất loạn, em không biết nên làm sao mới phải.” Cô thút thít nói.

“Em là rõ ràng nhất, Lâm Đế luôn thích trẻ con, mà em lại không thể sinh con, em sẽ cho nó hạnh phúc sao? Cái nó muốn em không cách nào cho được, mới đầu nó có lẽ sẽ bởi vì yêu em mà nguyện ý chịu đựng, nhưng sau này thì sao?”

“Em sẽ phối hợp với bác sỹ điều dưỡng thân thể, có một chút cơ hội đều không buông tha, tuyệt sẽ không là gánh nặng cho anh ấy . . .” Đào Khuynh ngẩng đầu lên, lấy ánh mắt cầu xin nhìn cô.

“Làm sao có thể không mang lại gánh nặng!” Hạ Lâm Ngọc không đành lòng nhìn nước mắt của cô, nhưng vì em trai mình, cô ngàn vạn lần không thể mềm lòng. “Tiểu Khuynh, nếu như em thật lòng yêu Lâm Đế, em có thể nhìn nó vì em vô sinh mà khổ sở sao?”

“Em chính là không muốn thấy anh ấy khổ sở, mới chậm chạp không dám nói cho anh ấy biết . . .” Cô như thế nào chịu được anh khổ sở đây?

Đào Khuynh khóc không thành tiếng.

“Buông tay đi, hai đứa em không thích hợp.”

“Buông tay dễ như vậy sao? Em thương anh ấy như vậy . . . thương anh ấy như vậy . . .” Đào Khuynh tay nắm chặt ống tay áo Hạ Lâm Ngọc, khổ sở than nhẹ.

“Thật xin lỗi a, Tiểu Khuynh! Chị cuối cùng vẫn là chị của Lâm Đế.” Hạ Lâm Ngọc kéo tay của cô ra, nhìn đôi mắt đẫm lệ của cô, vô tình nói: “Em biết rõ cá tính của nó cho nên đồng ý với chị, đừng nói chân tướng với nó, dùng một lý do khác rời khỏi nó đi.”

Cái yêu cầu này quá tàn nhẫn, Đào Khuynh ngay lập tức không thể nào tiếp thu được, thậm chí vô cùng oán hận Hạ Lâm Ngọc. Nhưng tỉnh táo lại, cô cũng hiểu rời khỏi anh là biện pháp duy nhất.

Hạ Lâm Đế là người xuất sắc như vậy, bên cạnh có rất nhiều phụ nữ có điều kiện tốt hơn cô ái mộ, anh không cần phải lựa chọn một cô gái khó có thể thụ thai làm vợ a!

Tình trạng thân thể của cô, cũng không nên để anh gánh chịu, anh không cần vì cô khổ cực như vậy. Nếu thật thương anh, cô nên rời khỏi anh, để cho anh gặp người phụ nữ tốt hơn. . .

***

Nước mắt Đào Khuynh rơi xuống, suy nghĩ lại bay xa.

“Hiện tại anh rõ chuyện cũng tốt, anh đối với mình đã tuyệt vọng rồi chứ?” Cô không quên nét mặt khiếp sợ của anh lúc đó. “Như vậy mới đúng. . . . . . Đào Khuynh, mày làm rất tốt.”

Nói xong, cô đưa tay lau đi nước mắt trên mặt.

Tại sao nước mắt lau mãi cũng không hết! Đào Khuynh úp mặt vào tay, nước mắt từ đầu ngón tay chảy xuống, từng giọt từng giọt rơi xuống mặt bàn.

Khi đó giấu giếm anh chân tướng, tự mình rời đi, trong lòng cô cũng rất khó chịu, nhưng hôm nay ngực lại đau đớn như không thể hô hấp, so với lúc trước khổ sở hơn ngàn vạn lần.

“Thật ghét, tâm trạng quá đau khổ. . . Lâm Đế, em yêu anh a. . . Thật xin lỗi. . . . . .” Không còn có lý do có thể trở lại bên anh, cô vĩnh viễn anh rồi!

Đang lúc Đào Khuynh khóc lóc, chuông điện thoại di động đột nhiên vang lên. Cô ngây người như phỗng nhìn màn hình điện thoại, khóc thút thít.

Thì ra là cô phải chịu đựng khổ sở nặng nề như vậy, anh cư nhiên đến nay mới biết, hơn nữa cô còn bị anh ép buộc không thể không nói ra điều bí mật này. . . Hạ Lâm Đế vĩnh viễn không quên được hình ảnh Đào Khuynh vừa khóc rống vừa nói ra chuyện vô sinh kia, đau lòng đến muốn tự giết mình mang tới chuộc tội với cô.

Nếu không phải anh ép hỏi, cô cũng sẽ không mất kiểm soát mà nói ra chân tướng, là anh lần nữa đẩy cô vào địa ngục khổ sở!

Hạ Lâm Đế chưa từng nghĩ tới lý do cô nói chia tay chính là do cô vô sinh, khi biết chân tướng thì trong đầu của anh trống rỗng, cảm thấy khiếp sợ sâu sắc.

Anh đã quên lúc đó mình có phần phản ứng gì, nhưng mà anh biết là anh đã mặc cho cô khóc rời đi. Anh không giữ Đào Khuynh lại, rất xin lỗi, nhưng anh không phải thánh nhân, anh cũng cần thời gian suy nghĩ.

Sau khi tỉnh táo lại, anh mới nhớ khi cô nói chia tay đã phải cố tỏ ra lạnh lùng với anh, lòng càng thêm đau. Đào Khuynh của anh rất hiền lành, còn có chút nhát gan, đôi lúc sẽ suy nghĩ tiêu cực, cho nên anh luôn dùng tư thái người bảo vệ đứng ở phía trước cô.

Mà cô vì anh, lại lựa chọn một mình ẩn nhẫn khổ sở, cần biết bao nhiêu kiên cường, phải có bao nhiêu dũng khí mới có thể làm được? Cô gái của anh rất dũng cảm, nhưng cũng làm cho anh đau lòng không dứt.

“Em thật khờ, đoạn cảm tình này không phải chỉ có mình em, còn có anh a!” Hạ Lâm Đế ngửa đầu nhìn căn phòng của Đào Khuynh trên lầu, khàn khàn nói.

Suy nghĩ hai ngày, anh đã hiểu rõ ràng mình muốn gì, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn phía trước.

Anh gọi điện thoại cho Đào Khuynh, một lúc sau mới có người nhận. Anh mở miệng câu đầu tiên chính là yêu cầu cùng cô gặp mặt.

Không bao lâu sau, Hạ Lâm Đế nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc đi ra, liền hít sâu một cái. Anh có rất nhiều lời muốn nói cùng Đào Khuynh, nhưng phải làm cho cô bằng lòng gặp anh trước đã. Vì vậy, giờ phút này có thể nhìn thấy cô, anh cảm thấy hết sức may mắn.

Nhìn thấy bộ dáng sợ hãi của cô, ngực Hạ Lâm Đế đau đớn co rút lại.

“Tiểu Khuynh, sắc mặt của em rất yếu ớt, có khỏe không?” Anh bước về phía cô, quan tâm hỏi.

“Tôi rất khỏe, đa tạ sự quan tâm của anh.” Đào Khuynh không tự chủ lui về phía sau, mười ngón tay nắm chặt lấy nhau, vẻ mặt rất lo lắng. “Tôi cho là chúng ta không có lý do phải gặp nhau, anh nhất định muốn tôi xuống lầu là có chuyện gì?”

Việc anh muốn gặp làm cô không khỏi cả người phát run, rất nhiều nghi vấn nảy sinh trong đầu. Giữa bọn họ đã sớm kết thúc, anh tại sao lại đến đây tìm cô? Không phải anh muốn tự mình nói chia tay với cô, chính thức kết thúc quan hệ của hai người đấy chứ? Nghĩ đến đây, lỗ mũi Đào Khuynh đau xót, nước mắt lưng tròng.

Thấy ánh mắt sợ hãi của cô, Hạ Lâm Đế không thể chịu được, lập tức ôm cô vào trong ngực.

“Thật xin lỗi, anh bây giờ mới biết chuyện này.” Anh vừa mở miệng, cổ họng liền nghẹn ngào.

Anh luôn nói yêu cô, lại không ngờ mình là người làm tổn thương cô sâu sắc nhất, anh làm sao mà chịu nổi?

“Anh đang nói cái gì? Không nên như vậy. . . . . .” Cái ôm bất ngờ của anh làm Đào Khuynh sửng sốt, cô hoảng hốt nỉ non ra tiếng.

“Để cho em một mình gánh chịu khổ sở, còn nghi ngờ em vô duyên vô cớ nói chia tay, là lỗi của anh.” Hạ Lâm Đế vùi mặt vào cổ cô, khổ sở nói nhỏ.

Đào Khuynh chấn động cả người, tinh thần phục hồi lại.

“Hạ Lâm Đế, anh đừng có tự trách mình nữa. Là em giấu giếm tình trạng thân thể của mình, là em chọn rời khỏi, tất cả đều là tự em quyết định, anh không hề có lỗi gì cả!” Cô kích động hô to, muốn tránh khỏi ngực anh, lại bị anh ôm chặt hơn.

“Anh có lỗi! Rõ ràng đã sớm biết tình trạng thân thể của em, nhưng bởi vì bận rộn mà coi thường, mới có thể để em một mình chịu đựng.”

Nghe những lời nói đầy áy náy của anh, nước mắt Đào Khuynh liền rơi xuống gò má. Cô nghẹn ngào nói: “Đó là thân thể của em, với anh không có bất cứ quan hệ gì, anh cần gì đem lỗi lầm đổ lên người mình?”

Cô chính là sợ anh tự trách mới chọn rời đi! Cô sao có thể để cho anh cùng cô chịu đựng khổ sở?

“Em thì sao? Thân thể không tốt cũng không phải lỗi của em, thà một mình gánh chịu cũng không chịu nói cho anh biết, chẳng lẽ chuyện sinh con không có quan hệ gì với anh sao?” Hạ Lâm Đế nghĩ đến cô một mình đau lòng rơi lệ, càng thêm ghét bản thân mình không phát hiện sớm.

“Nếu để anh biết, anh sẽ chấp nhận chia tay sao?” Đào Khuynh nhìn khuôn mặt tiều tụy của anh, cô hiểu trong lòng anh đã từng giãy giụa.

Hạ Lâm Đế thừa nhận lúc mới nghe được tin tức này quả thật anh khó có thể tiếp nhận, phải tốn một ít thời gian điều chỉnh tâm tình. Nhưng thay vì lo lắng cho bản thân tương lai không có con cháu, anh lại đau lòng cô là thân nữ nhi lại phải chịu đựng tiếc nuối không cách nào sinh con.

“Tại sao lại lựa chọn chia tay? Hiện tại khoa học kỹ thuật phát triển, em cũng không phải là hoàn toàn không thể có con, chỉ cần chúng ta cùng nhau cố gắng, tương lai muốn có con tuyệt đối không phải là vấn đề.” Anh ngưng mắt nhìn đôi mắt đẫm lệ của cô, giọng nói kiên định.

“Nếu cố gắng vẫn không được?” Ban đầu cô cũng ôm hy vọng như thế, nhưng bị Hạ Lâm Ngọc vô tình đánh nát. “Anh thích trẻ con như vậy, nếu là bởi vì em mà không thể có con đối với anh mà nói không phải quá tàn nhẫn sao? Em cũng không muốn thấy anh khổ cực theo em, anh xứng đáng với người phụ nữ tốt hơn.”

Hạ Lâm Ngọc nói đúng, cô không có tư cách yêu cầu anh cùng cô chịu khổ.

“Rõ ràng em mới là người khổ sở nhất, sao lại ngu ngốc chỉ lo lắng anh sẽ khổ cực, người phụ nữ chỉ suy nghĩ cho anh, ngoài em ra còn có ai nữa?” Ai, cô vẫn không rõ trong lòng anh nghĩ gì sao? “Anh xứng đáng với người phụ nữ tốt hơn ư? Người phụ nữ của anh chỉ có thể là em thôi, Đào Khuynh.”

“Lâm Đế, anh không cần vì em mà hy sinh hạnh phúc của mình.” Cô nhìn lên đôi mắt đen thâm thúy của anh, hiểu rõ anh thật chân thành, thật tha thiết, cô càng cảm thấy áy náy.

“Tiểu Khuynh, cái gì là hạnh phúc của anh? Sao em có thể không hỏi ý kiến của anh đã tự tiện cho là rời khỏi anh mới làm anh hạnh phúc?” Anh nâng lên khuôn mặt của cô, trầm giọng hỏi.

Đào Khuynh chớp chớp hai con mắt đẫm lệ, “. . . Anh thích trẻ con, nên tìm một cô gái tốt xây dựng gia đình.”

“Em biết anh thích trẻ con như thế nào sao?” Anh tiếp tục hỏi.

“Anh nói thích những đứa trẻ hồn nhiên, rất khát vọng được làm cha . . .”

Hạ Lâm Đế thở dài. Cô thế nào chỉ nhớ rõ những lời nói râu ria kia?

“Đứa ngốc, là bởi vì em, anh mới có loại ý nghĩ này.” Anh lấy ngón tay cái lau đi nước mắt trên mặt cô, thâm tình nói với cô tâm ý của mình. “Anh muốn cùng em kết hôn; muốn thấy em làm mẹ, mới nghĩ tới chuyện sinh con; anh muốn một đứa bé giống em, vì vậy mới nói thích trẻ con . . . Nếu em không có ở bên cạnh anh, ngay cả đứa bé đều không có chút ý nghĩa nào.”

Mọi hi vọng của anh đều là xuất phát từ cô, nếu anh mất cô cũng liền mất đi mơ ước, cô phải hiểu điều này a!

“Đừng nói càn, nếu thật không có con, em sẽ rất áy náy.” Đào Khuynh kéo tay anh xuống, nhẹ nhàng lắc đầu.

Hạ Lâm Đế giữ chặt tay của cô.

“Em cũng đừng nói càn nữa, tại sao chưa từng cố gắng liền buông tha? Nếu thật không thể sinh con cũng không sao, anh thật sự chỉ khát vọng cùng em cả đời bên nhau.”

“Lâm Đế . . .” Đào Khuynh bởi vì thái độ kiên định của anh mà dao động, ánh mắt lại lâm vào mơ hồ.

“Đổi lại là anh bị vô sinh, em sẽ chọn rời đi chứ?”

Cô mãnh liệt lắc đầu, “Em làm sao có thể. . . . . . Em. . . . . .”

“Mình làm không nổi, sao lại có thể bắt anh làm đây? Đào Khuynh, anh không lợi hại như vậy,

không có khả năng thả em đi.” Hạ Lâm Đế nghẹn ngào nói.

Cô lệ rơi đầy mặt, cuối cùng cũng hiểu lựa chọn của mình có bao nhiêu tàn nhẫn. “Thật xin lỗi, thật xin lỗi. . . . . .”

“Em không phải hi vọng anh được hạnh phúc sao? Em bỏ đi anh chỉ thấy thật bất hạnh, khổ sở em vẫn muốn buông tay sao?” Hạnh phúc mà anh muốn là cô, cô có thể nào độc ác vứt bỏ anh?

Đào Khuynh khóc đến khàn giọng, tay níu chặt áo sơ mi trước ngực anh.

“Đừng nói những lời như vậy, anh biết rõ em ghét những lời đó. . . Ô ô ô, em thật sự là không biết nên làm sao cho phải đây!” Vốn tưởng rằng chia tay là biện pháp duy nhất, thế nhưng anh lại kiên trì không chịu buông cô ra, còn thâm tình tỏ tình với cô, cô làm sao có thể cự tuyệt.

“Nghiêm túc nói cho anh biết, em vẫn thích anh sao?”

“Em sao có thể không thương anh? Nếu không phải sợ anh đau khổ, em thật hi vọng có thể vĩnh viễn ở bên an

Thông Tin
Lượt Xem : 3102
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN