--> Thu Phục Ông Chủ Hung Dữ - game1s.com
XtGem Forum catalog

Thu Phục Ông Chủ Hung Dữ

của tôi thành nhà ăn công cộng!”, anh cúi đầu trừng mắt với cô, ánh mắt dán vào cánh tay trắng mịn của cô.

“Vì nhà bếp không rộng lắm, hơn nữa vừa lúc tôi dọn dẹp một chút nên …”, Hoa Nội Kiều thử giải thích nhưng anh dựa quá sát, cộng thêm hơi thở nam tính và nhiệt độ cơ thể của anh không ngừng phả vào người mình nên suy nghĩ của cô hỗn loạn hết cả lên.

Tim dần dần đập nhanh hơn khiến cô phải lùi về sau mấy bước và không dám nhìn thẳng anh, nhưng một bàn tay to đột nhiên nắm lấy tay cô ngăn cản động tác bỏ trốn.

“Tay cô bị thương.”, anh thản nhiên nói, sau đó kéo cánh tay cô lên để kiểm tra.

“Hả?”, cô sửng sốt.

“Đau không?”, anh nhíu mày hỏi. Khi phát hiện ra vết đỏ trên tay cô anh lập tức quay đầu lại, hung tợn trừng mắt với hai người vừa gây họa.

Đại Hùng và Thẩm Thái đáng thương vất vả lắm mới có thể đỡ nhau đứng dậy được lại bị Khuông Huyền Tư nhìn trừng trừng, kết quả là cả hai lại khuỵu chân ngã xuống lần nữa.

“Không … không sao.”, Hoa Nội Kiều rút tay về, cảm thấy không thoải mái lắm. Cô không biết tại sao anh có thể nhìn thấy vết thương nhỏ như vậy, càng không hiểu sao bỗng nhiên anh lại dịu dàng như thế.

Hôm qua, anh thô lỗ như không biết hai chữ “lịch sự” viết thế nào vậy mà mới có một ngày trôi qua, anh đã hoàn toàn thay đổi.

Nếu cô không nhìn lầm thì ánh mắt vừa rồi của anh có gọi là “dịu dàng như nước” cũng không quá!

Cô cúi đầu, cố gắng giấu đi khuôn mặt đang nóng lên của mình, định kiến về anh trong lòng cô dần đổi khác.

Có lẽ ngoài sự hung dữ, con người anh cũng có mặt mềm mại, chỉ là cô không biết mà thôi.

Đúng lúc Hoa Nội Kiều đang thầm vui sướng vì sự dịu dàng hiếm thấy này, Khuông Huyền Tư liền nói ra một câu khiến sắc mặt cô thay đổi trong chớp mắt.

“Nhớ kỹ, cô là đầu bếp của tôi, tôi không cho phép bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến năng lực của cô, càng không cho phép cô nấu ăn cho nhân viên của tôi. Từ nay về sau, cô chỉ được nấu ăn cho một mình tôi!”

Buông lời cảnh cáo xong, không để cô có thời gian phản kháng, anh liền cầm lấy đôi đũa trong tay cô gắp miếng thịt cuối cùng bỏ vào miệng mình. Mọi người trợn trắng mắt nhìn anh, ai cũng nổi giận nhưng không dám nói gì.

Có điều một miếng thịt bé xíu như vậy sao có thể thỏa mãn cái dạ dày của anh chứ!

Nhớ tới hình ảnh cô vui vẻ đẩy xe, hăng hái giúp mọi người lấy thức ăn là anh cảm thấy khó chịu.

Cô có thể quan tâm đến mọi người bằng cách chia đều thức ăn cho mỗi người, sao bây giờ lại chỉ biết ngây ngốc đứng đó?

Thậm chí còn không thèm cười với anh!

Cảm giác bất mãn dâng cao kèm thêm mùi vị ghen tuông bỗng trào ra khiến Khuông Huyền Tư nhíu chặt mày, phẫn uất hét lên, “Cô còn sững sờ ở đó làm gì nữa, cơm của tôi đâu?”

Hoa Nội Kiều cũng không vui tí nào. Cô trừng anh, thiếu chút nữa là cầm cái thìa trong tay ném thẳng vào đầu anh luôn.

Thật đáng ghét! Sao cô có thể ngây thơ nghĩ rằng anh ta đang quan tâm tới cô được chứ?

Người đàn ông này căn bản là đồ dã man, độc tài, thô lỗ; là một kẻ vô lại không biết nói lý lẽ. Ánh mắt dịu dàng vừa nãy cô nhìn thấy chắc chắn là ảo giác!

Cô mím chặt môi không nói một chữ, đẩy xe thức ăn về nhà bếp.

Nhìn bóng lưng lạnh lùng của cô, Khuông Huyền Tư càng buồn bực hơn nhưng anh không hề quát tháo ầm ỹ mà chỉ rủa thầm một tiếng, dường như hơi hối hận về hành vi của mình.

Mọi người không phát hiện ra sự thay đổi trong mắt anh nên cảm thấy ông chủ đáng kính nhà mình thật không giống người, nhưng bọn họ vẫn tin rằng Hoa Nội Kiều tuyệt đối không dám trái lời, vì thế ai cũng cố gắng kéo dài cổ để mong ngóng, khát khao một xe thức ăn đầy ắp khác.

Bụng chưa được lấp đầy thì vẫn có thể tự an ủi bản thân là mình đã ăn no rồi.

Trong lúc mọi người đang “đợi chờ là hạnh phúc” thì Khuông Huyền Tư đã về tới bàn làm việc của mình.

Anh nhìn qua hướng nhà bếp, ánh mắt mong đợi nhưng từng giây từng phút trôi qua mà vẫn không thấy một động tĩnh nào truyền ra.

Không khí quá yên tĩnh khiến mọi người dần cảm thấy bất an.

“Tiểu Kiều … có phải bị ông chủ la dữ quá nên trốn trong nhà bếp khóc không?”

Có người lên tiếng phỏng đoán. Khuông Huyền Tư nghe thấy trong lòng mình có một tiếng “bộp” rất to.

Còn chưa kịp nghĩ tới chuyện đó thì anh đã đứng bật dậy, bước nhanh tới nhà bếp như người mất tự chủ.

“Này, cô đang làm gì đó?”, Khuông Huyền Tư đứng ngoài cửa nói vọng vào trong. Anh không tin cô trốn trong bếp để khóc nhưng đôi chân lại không dám bước vào xem cô như thế nào.

Lúc anh còn đang do dự thì Hoa Nội Kiều đã thản nhiên đi ra.

Dưới ánh đèn, khuôn mặt xinh xắn của cô không có dấu tích gì của nước mắt, ngược lại còn có ý cười tựa như chưa từng xảy ra chuyện gì.

“Cô …”, Khuông Huyền Tư nhất thời không biết nên phản ứng thế nào.

“Tôi sao cơ?”, cô ung dùng nhìn anh, trong tay là miếng xơ mướp dính đầy bọt, hình như đang dọn dẹp nhà bếp.

Khuông Huyền Tư thấy thế liền có cảm giác mình đang bị đùa giỡn.

Cô gái này khóc lúc nào chứ!

“Cơm của tôi đâu?”, anh thẹn quá hóa giận hỏi cô.

“Không phải anh đã nói tôi không được biến phòng làm việc thành nhà ăn sao?’, cô trả lại lời của anh cho anh, “Cho nên sau này muốn ăn cơm thì mời anh tự mình tới nhà bếp, thứ lỗi cho tôi không mang ra ngoài được.”

Nói xong, cô vân đạm phong khinh quay người bước vào nhà bếp, không quan tâm tới Khuông Huyền Tư đang á khẩu ở sau lưng.

Mọi người ở đằng xa nhìn màn kịch này đều kinh sợ không nguôi.

Bọn họ không thể nào tin được một Hoa Nội Kiều mềm yếu lại dám nói như vậy, đây … đây thật sự quá tuyệt!

Nhìn bộ dạng cam chịu khó thấy của ông chủ nhà mình, ai cũng nhếch miệng, cúi đầu cười trộm.
Chương 4

Edit: LyA

Sự thật đã chứng minh Hoa Nội Kiều là một đầu bếp danh xứng với thực.

Tay nghề giỏi, am hiểu nhiều loại nguyên liệu nên mỗi món ăn cô nấu luôn khiến người khác bộc phát tính ham ăn, có thể ăn ba bát cơm một bữa. Hơn nữa cô cũng rất chăm chỉ, bằng chứng là việc nhà bếp rực rỡ hẳn lên chỉ trong thời gian một ngày.

Qua đôi bàn tay khéo léo của cô, nhà bếp đã sáng sủa hơn và không còn một vết bẩn nào, những thứ linh tinh được sắp xếp ngăn nắp vào các ngăn tủ, tủ lạnh cũng được vệ sinh sạch sẽ.

Những đồ ăn quá hạn hay không còn tươi đều bị cô vứt bỏ.

Trong nhà bếp tràn ngập mùi thơm dễ chịu của chanh.

Thực ra nhà bếp này vốn là phòng nghỉ để nhóm nhân viên nòng cốt ăn cơm và nghỉ ngơi. Lúc trước Khuông Huyền Tư đã mua đầy đủ dụng cụ nhưng tất nhiên là chẳng có ai xuống bếp trừ khi cần nước nóng để chế mì ăn liền, bọn họ thậm chí còn không biết cách sử dụng lò vi sóng chứ đừng nói tới nấu cơm.

Bởi vậy đống dụng cụ này đã bị lãng quên từ ngày mua về, đến bây giờ cũng không có ai quan tâm, sau này có Khuông Toàn Cơ đến làm đầu bếp thì vẫn không có gì thay đổi.

Tuy được gọi là đầu bếp nhưng Khuông Toàn Cơ chỉ biết làm vài món ăn gia đình đơn giản. Lúc bị gọi dậy nấu đồ ăn khuya thì cô luôn đặt thức ăn ngoài tiệm vì lười ra khỏi giường.

Đã quen với tính lười biếng của Khuông Toàn Cơ nên với đầu bếp mới này anh cũng không hy vọng nhiều, ai ngờ sự thật lại nằm ngoài dự đoán.

Từ khi phát hiện thói quen làm việc đến khuya của anh, Hoa Nội Kiều cũng bắt đầu điều chỉnh lịch nghỉ ngơi của mình.

Chỉ có ngày đầu tiên là anh phải đánh thức cô, mấy ngày sau đó chưa cần anh nhắc, cô đã tự bưng tới một mâm thức ăn đầy ắp để thỏa mãn cái dạ dày không đáy của anh.

Thậm chí cô còn lo lắng anh làm việc khuya sẽ mệt mỏi nên đã chuẩn bị riêng thức ăn dễ tiêu hóa khiến anh càng ăn càng khỏe.

Anh biết cô có ý kiến với tính tình của mình nhưng cô chưa bao giờ oán giận, càng không vì vậy mà lười biếng, luôn phân rõ công – tư.

Sự quan tâm chăm sóc không thể thấy ở Khuông Toàn Cơ được cô biểu hiện không sót chút nào. Có lẽ đây chính là lý do vì sao nhóm nhân viên ở tầng 9 này trước đây không hề giao tiếp với Khuông Toàn Cơ mà bây giờ lại xoay quanh cô mỗi ngày.

Cô như một làn gió xuân, mỗi khi thổi qua đều khiến người ta cảm thấy ấm áp, tự nguyện thần phục trước bản tính tốt đẹp của cô, ngay cả anh cũng không ngoại lệ.

Ngoài công việc, cô là người đầu tiên hấp dẫn sự chú ý của anh.

Không biết từ khi nào, anh có thói quen ngồi trong văn phòng tìm kiếm bóng dáng cô, nếu không thấy cô anh sẽ cảm thấy không thoải mái.

Uống nốt ngụm cà phê cuối cùng, Khuông Huyền Tư không hét lên cũng không gọi điện thoại tìm người mà cầm ly sứ đi tới nhà bếp định tự tay rửa.

Hoa Nội Kiều vốn đang bận rộn thấy anh tự dưng xuất hiện ở nhà bếp liền dừng lại ngay lập tức rồi vội vội vàng vàng chạy tới đỡ lấy cái ly trong tay anh.

“Anh Khuông, anh có rảnh không?”

“Ừm?”, anh miễn cưỡng đáp lại, để mặc cô mang ly đi.

Tuy không hiểu tiếng “ừm” kia của anh nghĩa là gì nhưng thấy anh không có ý định rời đi, cô coi như anh đang rảnh rỗi nên nói ra chuyện đã để trong lòng mấy ngày nay.

“Tôi có vài chuyện muốn thảo luận với anh một chút.”

“Chuyện gì?”, anh hỏi, ánh mắt âm thầm đánh giá kiểu tóc mới của cô.

Mái tóc dài được búi thấp sau gáy, vài lọn tóc rớt xuống khuôn mặt nhỏ nhắn, nhìn qua rất tao nhã lại thêm mấy phần lười nhác. Chỉ thay đổi ngoại hình một chút mà cả người cô đã toát lên vẻ phong tình thu hút người đối diện.

Anh đút tay vào túi quần, cố gắng khắc chế mong muốn thay cô gạt những lọn tóc kia lên.

“Là phòng khách trên lầu.”, cô đi thẳng vào trọng tâm.

“Phòng khách trên lầu làm sao?”

“Bẩn chết rồi.”,

cô vừa nói vừa để cái ly lên kệ, sau đó tiếp tục đánh trứng, “Cho nên tôi muốn hỏi ý kiến của anh. Nếu anh đồng ý thì ngày mai tôi sẽ dọn dẹp phòng khách.”

Không ngờ cô lại chủ động tăng thêm công việc cho mình, anh nhìn cô đầy hứng thú.

“Đó không phải việc của cô.”

“Nhưng là mong muốn của tôi.”, cô nghiêm túc nói, sợ anh không thích đồ đạc để không đúng chỗ nên cô còn tốt bụng nói thêm mấy câu, “Tôi sẽ không vứt đồ đạc lung tung đâu. Tôi chỉ muốn quét dọn và sắp xếp lại. Đương nhiên tôi vẫn để mấy thứ đó ở phòng khách, chỉ là thay đổi vị trí chút thôi.”

“Nếu cô muốn vậy thì cứ làm đi.”, Khuông Huyền Tư chẳng tỏ ra lo lắng chút nào mà đồng ý luôn.

Thật ra anh không yêu cầu cao về điều kiện sống, chỉ cần một chỗ có thể ở là đủ nhưng cô đã có ý kiến thì anh chiều theo cô cũng chẳng sao.

Sau vài ngày ở chung anh đã hoàn toàn tin tưởng cô nên không hề để ý việc cô can thiệp vào cuộc sống của mình.

“Mặt khác, tủ lạnh trống rỗng rồi nên tôi định đi siêu thị mua đồ ăn về dự trữ, mất khoảng hai tiếng.”, tuy rất vui mừng trước sự đồng ý của anh nhưng cô vẫn không quên một chuyện quan trọng không kém, “Anh thấy tôi nên cầm hóa đơn về hay lấy tiền mặt trước thì tốt hơn?”

Anh nhìn cô chằm chằm, đôi mắt chợt lóe lên vài tia sáng khó hiểu.

“Sao cũng được.”

“Vậy à? Thế thì để tôi cầm hóa đơn về, giá cả từng thứ cũng rõ ràng hơn.”, cô gật gật đầu bưng bát trứng tới bệ bếp, đổ vào đó một ít bột mì.

Cứ tưởng chuyện đến đây là xong, nào ngờ Khuông Huyền Tư lại đi theo cô.

Anh khoanh tay đứng đó, ánh mắt chăm chú nhìn từng động tác của cô, hơi thở nóng ấm của anh khiến lông tơ toàn thân cô dựng đứng, ngay cả động tác khuấy bột cũng trở nên cứng ngắc.

A … lẽ nào anh ta đói bụng nên định đứng đây chờ cô nướng xong bánh bích quy?

Không phải thế chứ? Chẳng phải anh ta nhiều việc lắm sao?

Bị sự tồn tại của anh khiến tâm thần không yên, cô đành dừng tay rồi nhìn anh bằng ánh mắ

mắt kỳ quái, “Anh có việc gì nữa không?’

Thấy cô đã chú ý tới mình, anh mới thả lỏng nét mặt, chầm chậm nói, “Cô định đi như thế nào?”

“Cái gì mà đi như thế nào?”, nhất thời cô không hiểu được ý anh.

“Đi mua đồ ăn như thế nào.”, anh kiên nhẫn nói lại mà không hề quát lên như mọi lần, “Khu này toàn là cao ốc văn phòng, không có siêu thị.”. Nói cách khác, nếu cô muốn đi mua đồ ăn thì phải ngồi xe hoặc đi bộ. Anh biết cô không có xe nên mới hỏi câu ấy.

“À, tôi đã hỏi Đại Hùng rồi, anh ấy sẽ lái xe đưa tôi đi.”, cô mỉm cười trả lời, rất vui vẻ vì nhân viên ở đây ai cũng nhiệt tình.

Vừa nãy lúc cô tìm tình nguyện viên, ai cũng chạy tới xung phong, nếu không phải đúng lúc anh bước vào văn phòng thì chỉ sợ mấy người đó lại cãi nhau ầm ỹ.

“Ai?”, khuôn mặt tuấn tú trầm xuống.

“Đại Hùng …”, phát hiện ra sắc mặt khác thường của anh, cô cẩn thận hỏi, “Không được à?”

“Đương nhiên là không!”

“Tại sao?”

“Cậu ta phải làm việc.”, không cần nghĩ cũng biết câu trả lời.

“Nhưng Đại Hùng nói vừa mới làm xong rồi nên …”

Anh ngắt lời cô, ánh mắt không vui, “Bản thiết kế của cậu ta có rất nhiều chỗ cần sửa, tôi đang định trả lại đây.”

“Thật à?”, Hoa Nội Kiều ủ rũ, “Được rồi, để tôi nhờ Thẩm Thái vậy, anh ấy nói đã vẽ xong bối cảnh rồi.”

“Cô nhầm rồi.”, Khuông Huyền Tư cắn răng, không hiểu sao chỉ cần nghĩ tới người khác sẽ giúp đỡ cô anh liền không vui, chẳng lẽ cô không thể nhờ người đang đứng trước mặt mình là anh sao? “Cậu ta còn rất nhiều bối cảnh phải vẽ!”, anh tức giận nói, nét mặt cực kỳ hung dữ.

“Á … thế à?”, Hoa Nội Kiều lẩm bẩm. Cô hoàn toàn không hiểu mình chọc giận anh lúc nào, chỉ nghĩ chắc Thẩm Thái làm việc không tốt khiến anh không vui.

Ài, thật ra cũng không thể trách Thẩm Thái được, cả ngày đối mặt với áp lực công việc rồi còn phải làm việc chung một chỗ với ông chủ tâm tình bất định như thế này thì xảy ra sai sót cũng là chuyện thường tình.

Nếu Đại Hùng và Thẩm Thái đã không rảnh thì cô đi tìm người khác vậy.

Lúc trước cô từng nghe nói ở Phòng Nghiên cứu Phát triển này chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn thì sau đó có ngồi chơi xơi nước cũng chẳng sao. Đã thế thì cô phải hỏi lại lần nữa xem có ai bớt chút thời gian giúp mình được không.

Hạ quyết tâm xong, Hoa Nội Kiều liền cầm lấy cây cán bột cán từng cục bột đã vo tròn từ trước, cô dự định nướng một ít bánh bích quy để làm đồ ăn vặt buổi chiều cho mọi người. Vì làm quá chăm chú nên cô chưa hề phát hiện sắc mặt ngày càng đen của Khuông Huyền Tư đứng bên cạnh.

“Tôi chở cô đi.”, anh bỗng lên tiếng, giọng điệu như đang ra lệnh.

Cô sững sờ dừng tay.

“Xin lỗi, anh vừa nói gì vậy?”

“Tôi chở cô đi mua đồ ăn.”, nhìn nét mặt kinh ngạc của cô, giọng điệu của anh bất giác nặng thêm vài phần, “Khi nào làm xong mấy thứ này thì tới tìm tôi.”. Nói xong, không chờ cô trả lời anh đã nhanh chóng xoay người đi khỏi nhà bếp.

Còn Hoa Nội Kiều vẫn ngây dại đứng yên tại chỗ, hoàn toàn không kịp phản ứng lại.

Anh ta muốn chở cô đi mua đồ ăn?

Anh ta … đi cùng cô?

Cô tâm hoảng ý loạn đưa tay lên sờ má, khẩn trương suy đoán động cơ của anh mà chẳng hề nhớ ra tay mình đang dính đầy bột mì.

Mấy ngày nay, nhìn qua thì thấy hai người đối xử với nhau đúng kiểu “tương kính như tân” nhưng thật ra giữa bọn họ lại tồn tại một “vấn đề” không nhỏ chút nào.

Cô áp dụng câu “trên có chính sách, dưới có đối sách” phải nói là cực kỳ nhuần nhuyễn. Từ khi anh tuyên bố cô chỉ có thể nấu “CƠM” cho mình, cô tuân thủ quy định này rất nghiêm túc nhưng đám dã thú con vẫn mập mạp hẳn lên nhờ các món không phải cơm.

Cô thừa nhận đây là cô cố ý khiêu khích anh.

Vậy nên từ lúc đó cô đã chuẩn bị tâm lý nghênh đón lửa giận của anh nhưng cô cứ chờ, chờ hoài, chờ mãi vẫn không thấy anh tới làm khó dễ mình. Sự im lặng của anh khiến cô nghĩ anh ngầm cho phép hành động của mình nhưng mà … chẳng lẽ không phải vậy?

Nói muốn chở cô đi mua đồ ăn, thực ra là muốn tìm cô tính sổ?

Ngẩng khuôn mặt dính đầy bột lên 45 độ, Hoa Nội Kiều căng thẳng nhìn trần nhà, nghĩ đến việc một mình ngồi chung xe với anh suốt cả đoạn đường dài thì trái tim cô liền đập bình bịch như trống.

Tiếng tim đập dồn dập dội vào nơi mẫn cảm nhất trong lòng cô, tâm tình e lệ của thiếu nữ bỗng chốc trào ra khiến khuôn mặt thanh tú đỏ bừng lên.

Quả nhiên Khuông Huyền Tư “nói được làm được” đã đích thân chở cô đi siêu thị.

Trên đường đi, cô ra vẻ thoải mái chờ anh tính sổ nhưng không hề có chuyện gì xảy ra. Ngoài việc hỏi địa chỉ lúc cô lên xe ra thì chẳng có chút dấu hiệu nào chứng tỏ anh sắp bùng nổ.

Ông chủ lớn yên lặng lái xe, một đầu bếp nho nhỏ như cô cũng không cố gắng nhiệt tình bắt chuyện với người ta làm gì cho mệt. Dù sao hai người không quen thân, quan trọng hơn là cô không biết nên tán gẫu chuyện gì.

Ngồi cạnh anh đủ khiến cô không thoải mái rồi, thế nên có thể duy trì không khí yên tĩnh tự nhiên này là tốt nhất.

Có điều để tránh không khí yên tĩnh biến thành xấu hổ, cô đành lấy danh sách những thứ cần mua đã viết trước đó ra, cúi đầu suy tư xem còn cần thêm gì nữa không.

May mà lộ trình không dài, vừa đi một chút đã tới nơi.

Đợi anh đỗ xe xong, cô liền mở cửa bước xuống xe, trong lòng chỉ muốn nhanh nhanh thoát khỏi bầu không khí nặng nề vừa rồi.

“Anh Khuông, cám ơn anh đã đưa tôi đi. Phiền anh ngồi trên xe chờ tôi 20 phút … à không, 15 phút nữa tôi sẽ quay lại.”, trước khi đóng cửa xe cô cúi đầu nói, đoán anh không thích đi dạo trong siêu thị nên cô quyết định dùng tốc độ nhanh nhất có thể mua đầy đủ hàng hóa, rút ngắn tối đa thời gian chờ cho anh.

Ai ngờ cô vừa đóng cửa xe xong, cầm túi mua hàng chuẩn bị chạy nước rút vào siêu thị thì bên cạnh cô bỗng có thêm một bóng người.

Cúi đầu nhìn kỹ rồi ngẩng đầu lên cô mới phát hiện ra Khuông Huyền Tư không những đuổi kịp mà còn theo cô vào siêu thị.

“Anh Khuông, sao anh … à …”, Hoa Nội Kiều rất kinh ngạc.

“Cái siêu thị này to thật.”, so với vẻ kinh ngạc của cô thì nhìn Khuông Huyền Tư ung dung hơn nhiều.

Anh nhanh chóng đánh giá không gian và cách bài trí của siêu thị, lúc này mới thấy trong đây quả thật có không ít thứ.

Đồ gia dụng, hoa quả rau dưa tươi các loại, phía bên trái còn có một gian bánh ngọt nhỏ, một số người đang đứng đó lựa bánh mì, hương thơm ngào ngạt của đủ loại bánh bay khắp siêu thị.

“Vì đây là siêu thị trung tâm nên rất rộng lớn.”, cô buột miệng đáp nhưng vừa nói xong liền hoàn hồn, vội vàng nói thêm, “Anh Khuông, thật ra anh không cần vào đây đâu, cứ chờ tôi ở bãi đậu xe là được.”, cùng anh đi mua đồ cô sẽ cảm thấy không thoải mái.

“Tôi muốn tới chỗ mát.”, anh lạnh lùng nhìn cô, “Không được à?”

“Đương nhiên là được …”, cô rất muốn nói trên xe có điều hòa cũng mát vậy nhưng anh là ông chủ còn cô chỉ là đầu bếp, cô có thể nói không sao?

Bỏ túi mua hàng vào trong xe đẩy, cô tự nhủ không cần để ý tới anh, coi như ông chủ anh hôm nay tự nhiên muốn mở mang tầm mắt.

Một tay đẩy xe giúp anh, cô nhanh chóng đi tới khu bày rau quả. Tới nơi rồi cô mới biết rau quả hôm nay đều rất tươi ngon, táo đỏ hồng cùng cải thìa xanh mướt hấp dẫn toàn bộ sự chú ý của cô.

Tuy nhìn sơ thì cái nào cũng tươi mới nhưng cô muốn chọn thứ ngon nhất.

Quả táo to nhưng không nặng, hồng nhưng không thơm – loại; rau xanh mà không tươi, nhiều lỗ sâu – loại. Ngoài hai thứ đó ra còn có cà tím phải chắc và bóng, khoai tây không được có mầm, cà rốt thì chọn củ hơi nhỏ hơi xấu một tí, như thế giá sẽ rẻ hơn.

A, đúng rồi! Hôm nay còn có “Đặc sản hôm nay”, đây mới là thứ quan trọng nhất!

Cô nhớ hôm nay siêu thị có bày một gian hàng bán một mặt hàng đặc biệt, không biết là cái gì đây?

Hoa Nội Kiều ngẩng đầu nhìn xung quanh, đôi mắt linh động tìm kiếm nhân viên siêu thị để hỏi xem “Đặc sản hôm nay” bán thứ gì.

Cô nhìn qua nhìn lại mấy lượt, nhân viên siêu thị thì không tìm được nhưng lại thấy Khuông Huyền Tư mang theo một giỏ xách đầy thịt đang đi tới chỗ cô.

Thịt heo, thịt bò, cá … đủ loại thịt được nhồi nhét bào cái giỏ xách nho nhỏ, thậm chí anh còn lấy thêm một đống thịt hộp.

Trời ạ! Anh ta đi lấy thịt từ khi nào mà nhiều thế kia? Hóa ra anh ta đến đây để ăn cướp à?

“Anh Khuông, anh đang làm gì vậy?”, cô hoảng sợ hỏi, sau đó tận mắt nhìn anh đổ cả giỏ thịt vào xe đẩy.

“Tôi muốn ăn thịt.”, anh bình tĩnh đáp.

Cô trợn mắt nhìn anh.

“Nhiều vậy sao?”

“Nếu cô ngoan ngoãn nghe lời tôi, không đem thịt của tôi chia cho người khác thì tôi chẳng cần mua nhiều thế này!”, anh oán giận trừng lại cô.

Anh không nói không có nghĩa là anh không để ý. Nếu không phải vì thích nhìn cô xuống bếp lại thêm mấy người kia ăn không uống không rồi làm việc càng chăm chỉ hơn thì anh đã trở mặt với cô từ sớm.

“À …”, tự biết mình đuối lý, Hoa Nội Kiều cúi đầu gượng cười nhưng khi nhìn kỹ mấy khay thịt trong xe đẩy, cô lại thốt lên, “A! Đây không phải thịt mới.”

“Cái gì?”

Cô ngẩng đầu giải thích cho anh.

“Khay thịt bắp này vừa trắng vừa không đàn hồi, chắc chắn đã để lâu; khay thịt bò này màu không đỏ, khi ăn sẽ rất dai. Còn con cá Lư này, mắt vẩn đục chứng tỏ không tươi.”, cô vừa nói vừa cầm mấy khay thịt không ngon bỏ lại vào cái giỏ trong tay anh.

Vài giây sau, cái giỏ vốn trống không đã đầy một nửa. Khuông Huyền Tư thấy thế liền nhíu mày, biểu cảm rất khó chịu.

“Này, tôi muốn ăn thịt!”, anh nhắc lại, giọng điệu kìm nén.

“Tôi biết, tôi biết. Còn nữa, tôi họ Hoa, phiền anh gọi tôi là cô Hoa.”, cô mỉm cười trấn an anh nhưng tay vẫn không ngừng bỏ thịt ra khỏi xe đẩy. Bỗng nhiên tay cô bị nắm chặt.

“Á!”

Bàn tay to lớn nắm chặt cổ tay cô khiến cô không thể động đậy.

Làn da trắng của cô và màu da bánh mật của anh để cạnh nhau càng làm nổi bật sự khác biệt. Anh nhìn cô, ánh mắt tràn ngập khát khao và chiếm hữu, tựa như muốn ăn tươi nuốt sống cô.

“Đây là đồ của tôi.”, anh ý vị thâm trường nói, hài lòng nhìn khuôn mặt dần dần đỏ ửng của cô.

“Tôi … tôi biết.”, cô gật gật đầu. Khi anh bỗng nắm lấy tay cô hình như có một luồng điện chạy dọc theo cơ thể khiến cô tê dại.

Trời ơi! Sao anh ta lại dùng ánh mắt này nhìn cô?

Anh ta chắc đang nói về mấy khay thịt nhưng sao cô lại cảm thấy thực ra thứ anh ta muốn … là cô?

Giật mình vì ý nghĩ này, tim Hoa Nội Kiều đập liên hồi như trống, ánh mắt không biết nên nhìn vào đâu.

“Đã biết thì đừng bỏ những thứ tôi muốn ra nữa.”, anh một ý hai lời, ánh mắt vẫn nhìn chăm chú vào cô.

“Nhưng … nhưng mấy khay thịt đó không ngon.”, cô tâm hoảng ý loạn tránh né ánh mắt nóng bỏng của anh, bàn tay tiếp tục bận rộn lấy thịt không ngon bỏ vào giỏ nhưng vành tai đỏ bừng cùng ngón tay run run đã tố cáo tâm trạng hồi hộp của cô.

Khuông Huyền Tư nở nụ cười thỏa mãn.

“Ăn được là được.”, anh bất cần nói rồi cầm cái giỏ thả vào xe đẩy.

“Đừng!”, Hoa Nội Kiều bị giọng điệu “bụng đói ăn quàng” anh dọa giẫm liền nói, “Tôi giúp anh chọn lại, đừng bỏ mấy thứ đó vào xe đẩy nữa!”. Sợ anh không nghe lời khuyên của mình, cô vội vàng giữ chặt cánh tay anh, quên luôn cả sự xấu hổ trước đó.

Không chỉ là thịt không tươi mà còn không có tí dinh dưỡng nào, rất lãng phí!

“Vậy cô bảo đảm tìm đúng lượng thịt như cũ.”, anh bất động thanh sắc đưa ra điều kiện, không hề nhắc một chữ tới việc cô đang giữ chặt tay mình, hưởng thụ diễm phúc ngoài ý muốn này.

“Được, tôi bảo đảm. Nếu ở đây không tìm được, chúng ta đi siêu thị khác tìm tiếp.”, cô thề thốt đảm bảo, không thấy anh sau khi nghe được từ “chúng ta” liền lộ ra ánh mắt đắc ý.

Để chứng minh mình không nuốt lời, cô nhanh chóng kéo anh tới quầy đông lạnh. Trên đường đi cô còn tiện tay bỏ mấy khay thịt anh lấy vào chỗ cũ.

Đứng trước quầy đông lạnh, cô cấp tốc xem xét, dùng tốc độ nhanh nhất lấy toàn bộ những khay thịt tươi ngon mới đóng gói bỏ vào xe đẩy.

Ba phút sau, nhìn thấy các loại thịt trong quầy đông lạnh đều vơi đi một nửa cô mới thở hắt ra.

“Chừng này đủ rồi chứ?”, cô nhìn anh đầy mong đợi.

Anh gật đầu, không hề có biểu hiện vui vẻ mà ngược lại còn nhăn mày, trừng mắt với cô vì mải lựa thịt mà để mấy đầu ngón tay đỏ hết cả lên.

“Về thôi!”, anh nổi giận đẩy xe, quay đầu đi thẳng, trở mặt còn nhanh hơn lật sách.

Hoa Nội Kiều sửng sốt nhìn anh rồi mới nhớ ra mình nên đuổi theo.

“Từ từ đã anh Khuông, tôi còn chưa mua xong.”, cô giữ chặt đầu kia của xe đẩy, uyển chuyển mời anh dừng bước.

“Cái gì?”, ánh mắt hình viên đạn của anh chiếu thẳng vào mấy ngón tay đỏ bừng của cô, mày nhíu chặt.

“Tôi muốn mua đồ tẩy rửa và vài nhu yếu phẩm nữa.”, cô nói qua loa vì không muốn để anh biết thực ra mình muốn mua nước lau sàn, thuốc diệt gián và thuốc sát trùng nhà cửa.

Theo như cô thấy, với trình độ dơ bẩn của cái phòng khách kia thì phải xịt thuốc một lượt rồi mới có thể dọn dẹp được.

Đầu tiên, cô muốn “sát trùng” tận gốc một lần, sau đó sẽ phân loại đồ đạc, lau dọn, cuối cùng là dùng nước lau sàn loại mạnh nhất để sàn nhà bóng lên mới thôi.

Những việc này không phải bổn phận của mình nhưng cô không quan tâm.

Chỉ cần để mình có thể sống trong môi trường “sạch sẽ an toàn”, cho dù muốn cô lật tung cả tầng lầu lên cô cũng gật đầu đồng ý.

Hoa Nội Kiều kéo xe đẩy lẫn Khuông Huyền Tư tới cạnh khu “Vệ sinh nhà cửa”. Lúc cô đang bỏ mấy chai nước rửa quen dùng vào xe đẩy thì một đoạn đối thoại bất ngờ vang lên liền hấp dẫn sự chú ý của cô …
Chương 5

Edit: LyA

“Thưa anh, ở đây không cho phép chụp ảnh ạ.”

“Sao lại không được? Luật pháp quy định không được chụp ảnh trong cửa hàng à?”

“A … chuyện đó tôi không rõ, nhưng ông chủ của chúng tôi đã bảo …”

“Tôi quan tâm đến ông chủ của cô làm gì. Tôi chụp ảnh nghĩa là để mắt tới cái cửa hàng này. Người tới là khách, cô có hiểu đạo đãi khách không vậy?

Người nói chuyện với nhân viên siêu thị là một gã đàn ông khoảng 30 tuổi, trên tay gã là một máy ảnh loại nhỏ, bề ngoài cũng có vẻ giàu có nhưng thái độ rất thô tục.

Cô nhân viên miễn cưỡng mỉm cười nhưng ánh mắt không giấu được sự tức giận.

“Thưa anh, tôi cũng rất muốn cư xử phải phép nhưng xin anh tôn trọng quy định của cửa hàng chúng tôi trước.”

“Quy định cái gì?”, gã ta cãi lại, giọng điệu bất cần, “Nếu các cô thật sự không cho phép người khác chụp ảnh thì sao không dán quy định lên? Đã không có thì sao tôi không được chụp?”. Nói xong, gã trừng mắt khiêu khích, tiếp tục cầm máy lên chụp.

Cách trang trí các kệ hàng, các sản phẩm được bày bán và giá cả, công dụng gã ta đều chụp lại, không chừa một ngóc ngách nào. Trình độ vô sỉ của gã khiến Hoa Nội Kiều phải nhíu mày lắc đầu, cô nhân viên kia cũng không nhịn được nữa liền ra tay cướp lấy máy ảnh.

“Thưa anh, mời anh dừng chụp ảnh!”

“Dừng tay! Đồ đàn bà đáng ghét!”, gã biến sắc, vung tay đẩy cô nhân viên va vào kệ hàng. “Mẹ nó, mày cướp nữa đi, ông đây liền chụp lại làm bằng chứng. Nếu mày dám động tay động chân với ông, cẩn thận ông đi tố cáo mày!”, hướng ống kính về phía cô nhân viên, gã hung ác nói.

“Thị khả nhẫn thục bất khả nhẫn”, gã đàn ông này quá đáng lắm rồi!

Nắm chặt tay, Hoa Nội Kiều bước nhanh tới đỡ cô nhân viên bị đẩy ngã dậy.

“Cô có sao không?

“Tôi …”, cô nhân viên được đỡ dậy chưa kịp nói đã bật khóc. Hoa Nội Kiều vừa đau lòng vừa phẫn nộ nhìn cô nhân viên cứ khóc mãi không dừng.

Giận quá mất bình tĩnh, cô vươn ngón trỏ chỉ thẳng mũi gã đàn ông kia, bắt đầu mắng.

“Anh quá đáng vừa thôi, sao có thể làm người khác bị thương như vậy!”

“Ông làm sao? Con đàn bà thối, mau cút đi cho ông!”, nói xong, gã nâng chân muốn đá Hoa Nội Kiều nhưng chưa kịp làm gì đã phải nhận báo ứng.

Bốp!

Một gói đồ bay thẳng vào đầu gã ta, vừa chuẩn vừa ác.

Tiếng “bốp” đột ngột vang lên này khiến mọi người đang đứng xem đều mở to mắt nhìn gã ta ôm đầu, lảo đảo ngồi xuống.

“Đê tiện! Là ai đánh lén ông?”, gã thả máy ảnh ra, quay đầu nhìn mọi người.

Hiện trường lâm vào tĩnh lặng, không ai dám lên tiếng thừa nhận nhưng Hoa Nội Kiều để ý thấy hung khí là một khối thịt bò.

Khối thịt bò kia rất tươi, vừa nhìn đã biết là rất hợp làm bít tết.

Đôi mắt trong veo lập tức nhìn Khuông Huyền Tư đang đứng đằng xa, khuôn mặt nhỏ nhắn kinh ngạc vô cùng.

“Mẹ nó, rốt cuộc là ai hả? Là ai đánh lén ông, có gan thì ra đây, ông phải làm cho hắn đẹp mặt!”, gã đàn ông bắt đầu mắng, những từ khó nghe không ngừng bay ra khỏi miệng gã. Mọi người nghe thấy đều tức giận nhưng không có cách nào bắt gã im miệng.

Mọi người đang định gọi tới phòng bảo vệ thì “đùng” một tiếng, gã đàn ông lại bị đánh lén.

Lúc này trong miệng gã bỗng nhiên có một quả quýt, mặt gã bây giờ nhìn cực kỳ giống đầu heo.

Phì!

Mọi người đều bị “kinh hỉ” bất ngờ này lấy lòng, không ít người đã cười to.

Gã tức đỏ cả mắt, gườm gườm mọi người, nhảy dựng lên hét lớn, “Là ai? Rốt cuộc là ai hả?”. Gã bây giờ nhìn rất giống con trâu đực bị chọc giận, lông tơ toàn thân dựng ngược, chỉ muốn bầm thây vạn đoạn kẻ đã đánh lén mình.

Mọi người sợ hãi bước lùi còn Khuông Huyền Tư lại thong thả đi tới trước.

Anh tới trước quầy trái cây thì dừng lại, mặt không đổi sắc cầm lên một trái sầu riêng.

“Là anh?”, gã ta nhìn thấy Khuông Huyền Tư thì biến sắc.

“Hóa ra anh vẫn nhớ tôi.”, Khuông Huyền Tư cười lạnh nhìn gã, “Đúng là gặp nhau nơi đường hẹp. Không ngờ anh còn có thể làm ra chuyện bỉ ổi thế này đấy, Ngô Thanh Đức.”

Bị chỉ mặt gọi tên, gã ta liền chột dạ lui lại một bước, sắc mặt tái nhợt như người bệnh nặng.

“Anh sao … sao … sao … sao lại ở đây?”

“Đến siêu thị đương nhiên là để mua đồ rồi.”, Hoa Nội Kiều thản nhiên đi tới, tiện tay cầm luôn trái sầu riêng Khuông Huyền Tư vừa lấy.

“Ông chủ tiếng tăm lừng lẫy của Vô Cực đi mua trái cây? Cô đùa à!”, mới đầu gã ta sửng sốt nhìn hai người nhưng bình tĩnh lại rất nhanh. Ánh mắt gã chợt lóe, nói lảng sang chuyện khác, “Nghe nói bên các anh sắp ra trò chơi mới à, tôi mong lắm đấy. Vừa hay trong tay tôi đang có vài ý kiến hay, khi nào anh rảnh rỗi chúng ta nói chuyện một lát, anh thấy được không?”

Khuông Huyền Tư không hề để ý tới Ngô Thanh Đức, anh chỉ yên lặng nhìn Hoa Nội Kiều đang đưa cho anh một trái sầu riêng còn lớn hơn trái vừa nãy anh lấy.

Anh nhíu mày, nhìn cô không nói.

“Trái này có vẻ cứng hơn, ngồi lên càng tốt hơn.”, cô kiễng chân nói thầm vào tai anh, dường như đã biết trước kế hoạch của anh. “Đừng lo, tôi sẽ giúp anh che ống kính máy ảnh, anh chỉ cần để trái sầu riêng này dưới mông hắn là được.”, giọng điệu đầy nghĩa khí, nói xong cô liền chạy tới chỗ cái máy ảnh.

Đứng trước ống kính, cô cười dịu dàng, yếu đuối đến kiến cũng mạnh mẽ hơn nhưng cẩn thận quan sát sẽ thấy ánh mắt cô tràn ngập tức giận. Khuông Huyền Tư vỗ trán, ngửa đầu cười lớn.

Không phát hiện ra âm mưu của hai người nên khi thấy Khuông Huyền Tư cười lớn, Ngô Thanh Đức còn tưởng mình đã thuyết phục được anh, gã xoa xoa tay, a dua cười theo.

“Nếu bây giờ anh rảnh thì để tôi mời anh một ly cà phê được không? Tôi biết một nhà hàng không tệ, chúng ta tới đó thảo luận tiếp, tôi bảo đảm nhất định anh sẽ rất hài … A a a a~”

Bỗng nhiên có một tràng tiếng kêu thảm thiết vang lên.

Không ai thấy chuyện gì đã xảy ra, bọn họ chỉ biết ác giả ác báo là việc đương nhiên.

Nhìn trái sầu riêng dính trên mông Ngô Thanh Đức, mọi người không ai đồng tình với gã mà ngược lại, ai cũng vỗ tay khen hay, nhất thời ồn ào cả một góc siêu thị.

“Này, đi thôi.”, phủi phủi tay, Khuông Huyền Tư không muốn lãng phí thời gian cho gã đàn ông ghê tởm này nữa nên định nhanh chóng ra về, nhưng anh vừa quay đầu lại đã phát hiện ra cô gái “yếu đuối” kia hình như đang có ý đồ gì đó.

Cô cười bí hiểm chạy tới chỗ nữ nhân viên vừa nãy, chỉ nói vài câu đã khiến cô ta nín khóc và liên tục gật đầu cười, còn giúp cô lấy 3 chai nước sát trùng.

“Được rồi, chúng ta đi thôi!”, ôm mấy chai nước sát trùng chạy về, Hoa Nội Kiều ngẩng đầu, rạng rỡ cười với Khuông Huyền Tư.

“Vừa nãy các cô nói gì vậy?”, anh mê mẩn nhìn lúm đồng tiền của cô, không nén được tò mò.

“Không có gì, bọn tôi chỉ nói chuyện chắc hôm nay camera giám sát trong cửa hàng gặp trục trặc thôi.”, cô vân đạm phòng khinh nói, sớm đã thiết lập một kế hoạch phạm tội thiên y vô phùng.

Đã làm thì phải làm tới cùng là thói quen của cô.

Nên cô tin rằng dù gã đàn ông kia có muốn tố cáo chuyện này cũng sẽ không bao giờ tìm được chứng cứ.

Bất kể là siêu thị hay cô và Khuông Huyền Tư, tất cả tuyệt đối sẽ không gặp phiền phức gì.

Từ sau ngày đi siêu thị, Hoa Nội Kiều phát hiện thấy dường như Khuông Huyền Tư có chút khang khác với lúc trước.

Tuy rằng anh vẫn ăn nói bá đạo dã man như cũ nhưng ánh mắt anh nhìn cô lại có thêm một phần tìm tòi, một phần nóng bỏng cùng một cảm giác mà cô không thể hình dung được.

Anh vốn rất ít khi tới nhà bếp nhưng một, hai ngày nay tần suất ra vào nhà bếp lại nhiều đến bất ngờ. Mỗi khi cô quay lại đều nhìn thấy anh, rất yên lặng nhưng ánh mắt cực nóng bỏng.

Sự thay đổi của anh dường như đã phá hủy điểm cân bằng nào đó, cô có thể cảm giác được một thứ tình cảm đang hình thành giữa họ. Vậy nên mỗi lần gặp nhau, cô sẽ không tự chủ được mà mặt đỏ tim đập, chỉ ước anh nhanh chóng rời đi nhưng khi anh thực sự đi, cô lại cảm thấy mất mát.

Loại cảm giác lo được lo mất này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của cô.

Thân ảnh cao lớn kia trong lúc lơ đãng đã chiếm trọn lòng cô, quấy nhiễu nỗi lòng cô khiến cô không lúc nào nguôi nhớ về anh.

“Mình thực sự sắp bị anh ta hành đến phát điên rồi.”, trong nhà bếp, Hoa Nội Kiều đang thái gừng, đỏ mặt oán giận.

“Ai làm cô phát điên?”, một tiếng nói trầm thấp đột nhiên vang lên, hơi thở ấm áp của ai đó phả vào gáy cô.

Cô run rẩy cả người!

Cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt của mình, Hoa Nội Kiều chợt hoảng hốt. Trong lúc thất thần, cô đã không cẩn thận để dao cắt vào ngón trỏ.

Dao rất bén nên mới cứa nhẹ đã tạo thành vết thương sâu, máu ồ ạt chảy ra, từng giọt từng giọt rớt xuống thớt gỗ.

“Đau quá!”, cô thầm hô, nước mắt dâng đầy trong hốc mắt.

“Cô sao rồi, sao lại không cẩn thận như vậy chứ!”, không ngờ sẽ xảy ra chuyện này, Khuông Huyền Tư lập tức rống giận.

Mở vòi nước, anh không nói lời nào đã cầm ngón tay bị thương của cô để dưới dòng nước đang chảy, muốn rửa sạch chất cay của gừng để cô bớt đau.

Cô tội nghiệp nhìn ngón tay đang đau của mình, ủy khuất nói, “Tôi cũng đâu cố ý …”

“Tôi biết, nhưng mà … Chết tiệt! Chẳng lẽ cô không nhẹ nhàng được một chút à?”, Khuông Huyền Tư nhìn miệng vết thương, tuy giọng nói không lớn nhưng giọng điệu rất không tốt.

“Không phải tại anh đột nhiên lên tiếng thì sao tôi lại cắt phải tay mình chứ.”, Hoa Nội Kiều cũng chẳng vui vẻ gì nhưng thấy anh làm sai còn không chịu nhận nên đành phải làm rõ ai mới là người gây chuyện.

Cô nhíu mày quay đầu đi, định tặng cho anh một cái nhìn xem thường anh ngờ đập vào mắt cô lại là khuôn mặt giận dữ của anh.

Anh đứng sau cô, cánh tay cường tráng vòng qua cả người cô, đem cô bảo bọc trong lòng mình.

Hơi thở trầm ổn của anh không ngừng phả vào vành tai mẫn cảm của cô, mùi hương nam tính của anh tựa như một ngọn lửa hun nóng cơ thể cô.

“Anh làm sao …”, mặt Hoa Nội Kiều đỏ bừng.

Cảm giác ngượng ngùng vừa nảy sinh khiến cô xoay người theo bản năng, bất chấp vết thương đang đau đớn chỉ vì muốn kéo giãn khoảng cách với anh. Nhưng sức cô quá yếu nên chẳng thể đả động được anh.

“Cô đừng lộn xộn nữa!”, anh cúi đầu trừng cô, một lần nữa cầm chặt tay cô.

“Tôi không sao, anh mau buông tay tôi ra …”

“Không sao cái gì? Vết thương của cô vẫn chảy máu đây này!”, anh thô lỗ ngắt lời cô, dường như không nhận ra tư thế của hai người hiện tại mờ ám biết bao.

“Chỉ là vết thương nhỏ thôi, chảy máu là chuyện thường mà, không sao đâu.”, cô muốn rút tay về nhưng anh vẫn giữ chặt khiến cô không làm gì được.

Tắt vòi nước, một tay anh cầm tay cô, một tay mở tủ bếp.

“Cô để hộp thuốc ở đâu?”

“Phía bên trái tủ. Á, anh tìm hộp thuốc làm gì?”, cô hoang mang nhìn anh.

“Đương nhiên là giúp cô bôi thuốc.”, anh tức giận trừng cô nhưng động tác cầm tay cô lại rất nhẹ nhàng.

Bôi thuốc?

Ông chủ lớn anh bôi thuốc cho cô? Như thế không hay lắm thì phải, quan hệ giữa họ hình như chưa tốt tới mức này …

Khuôn mặt thoáng phớt hồng, Hoa Nội Kiều bỗng cảm thấy rất thẹn thùng. Cô đảo mắt, bắt đầu tìm kiếm lý do để thoát khỏi bầu không khí mờ ám này theo bản năng.

“Nước sôi rồi!”, cô cười nói, “Cảm ơn trời đất … á, tôi muốn nói là tôi phải nhanh nhanh bỏ gừng vào nồi canh. Vết thương nhỏ thế này tôi tự xử lý được, cảm ơn ý tốt của anh.”

Thừa lúc anh lấy hộp thuốc, cô mặc kệ vết thương còn đang chảy máu, vội vàng chạy tới chỗ bếp ga, vặn nhỏ lửa rồi tiếp tục thái gừng, quyết tâm coi như vừa rồi chưa xảy ra chuyện gì.

Nhưng hiển nhiên có người cực kỳ không tán thành ý tưởng đó của cô. Một giây sau đó cả người cô bỗng bị giam trong lồng ngực rộng rãi của anh.

“Này, rốt cuộc cô đang làm gì thế hả?”, cầm theo hộp thuốc, Khuông Huyền Tư rống to, không thể tin được cô dám coi thường vết thương ở tay.

“Tôi …”, hơi thở quen thuộc xộc vào mũi khiến Hoa Nội Kiều lại đỏ mặt.

Bị cô nhắc nhở bao lần anh vẫn mở miệng gọi cô là “này”, nếu là lúc thường nhất định cô sẽ nghiêm giọng yêu cầu anh tôn trọng mình, nhưng hiện tại cô lại không nói nên lời.

Cô có thể bình tĩnh đối mặt với lửa giận của anh, có thể nhượng bộ tính khí bá đạo của anh nhưng hoàn toàn không có cách nào đối phó với tình hình trước mắt.

Tư thế giữa bọn họ thật sự quá mức thân mật, chỉ cần cô hoặc anh nhẹ nhàng dịch tới một bước thì giữa hai người sẽ chẳng còn chút khe hở nào.

Thấy anh lấy ra chai thuốc đỏ, bộ dạng thật sự muốn bôi thuốc cho mình, cô liền ngượng ngùng rút tay về cũng bắt đầu lui lại

“Anh Khuông, hôm nay tôi nấu canh thịt bò, nếu để lâu quá thịt sẽ rất dai.”, cô còn không quên viện lý do cho sự trốn tránh của mình.

“Thịt bò là cái chết tiệt gì!”, anh duỗi tay, bá đạo kéo cô vào lòng mình, “Cô mới là quan trọng nhất, cô vẫn không hiểu à?”

Thầm rủa một tiếng, anh mở nắp chai thuốc, dốc miệng chai lên vết thương của cô.

Thuốc nhỏ lên miệng vết thương khiến cô vừa tê vừa đau, nhưng lòng cô lại rung động vì câu nói của anh.

Trợn to mắt, cô ngạc nhiên nhìn anh cứ như trên đầu anh vừa mọc ra hai cái sừng.

Một người khi đói sẽ nổi trận lôi đình như anh mà lại mặc kệ thức ăn ngon, còn nói với cô … cô là quan trọng nhất. Cô thật sự có địa vị đến thế á?

Giữa bọn họ, chỉ là quan hệ ông chủ – người làm thuê đơn thuần thôi nha. Anh là ông chủ, còn cô chẳng qua chỉ là một đầu bếp nho nhỏ thôi mà. Cô làm lỡ giờ ăn thì anh có thể thoải mái trách mắng cô, nhưng tuyệt đối không nên có phản ứng thế này mới đúng chứ?

Nhìn Khuông Huyền Tư đang bôi thuốc cho mình, động tác nhẹ nhàng tới mức cô không hề cảm thấy đau chút nào, Hoa Nội Kiều chỉ cảm thấy tim mình sắp vọt ra khỏi lồng ngực rồi, chỉ cảm thấy tình huống trước mắt đúng là vô tiền khoáng hậu.

Rốt cuộc anh ta đang nghĩ gì đây?

Không phải là anh ta … Á, không thể nào!

“Xin hỏi … chúng tôi có thể vào ăn cơm được không?”

Tiếng nói đột nhiên vang lên của mọi người cắt đứt suy nghĩ của Hoa Nội Kiều.

Quay đầu lại, cô mới thấy hai mươi nhân viên nòng cốt kia đã tập trung trước cửa nhà bếp không biết từ lúc nào. Bốn mươi con mắt của bọn họ tham lam nhìn chằm chằm vào thức ăn trên bàn, có người còn đang chảy nước miếng ròng ròng …

Á! Bọn họ đến đây lúc nào vậy?

Bọn họ không nghe thấy câu nói kia chứ?

“Sắp … sắp xong rồi!”,

sự ngượng ngùng còn chưa tiêu tan khiến Hoa Nội Kiều không thể nào bình tĩnh lại kịp.

Cô nhanh chóng trốn thoát khỏi lồng ngực của Khuông Huyền Tư, mang tất cả gừng đã thái rồi hay chưa thái thả hết vào nồi canh trên bếp.

Sau khi tắt bếp, cả dũng khí chào hỏi mọi người cô cũng không có, vội vội vàng vàng chạy ra ngoài.

“Chết tiệt!”, Hoa Nội Kiều chân trước vừa đi, Khuông Huyền Tư đã phát hỏa ngay lập tức. Anh tức giận quăng chai thuốc vào hộp, dùng ánh mắt bừng bừng lửa giận nhìn cả đám người, “Mấy người không chờ thêm vài phút nữa được à?”

“Bọn em cũng muốn chờ mà.”, một đám người vừa nghe thấy tiếng hét đã rụt cổ lại hết cỡ nhưng vẫn không quên kháng nghị, “Nhưng nếu bọn em không lên tiếng thì không có canh thịt bò mà ăn.”, nói đi nói lại thì ăn vẫn quan trọng nhất nha!

Từ lúc Tiểu Kiều nhắc nhở bọn họ đã định vào bếp ăn chực rồi, nếu không ngại uy nghiêm của ông chủ thì sao còn nhẫn nhịn đến tận giờ?

Muốn trách thì phải ông chủ rất vô sỉ, có mỹ nhân rồi sẽ không để ý đạo lý gì nữa.

Bọn họ là người chứ có phải máy móc đâu, muốn bọn họ làm việc thì cũng phải cho ăn trước đã chứ, nồi thịt ngon bị hỏng chính là phúc lợi bị cắt xén nên lên tiếng đòi quyền lợi của mình là chuyện đương nhiên mà.

“Mấy người muốn chết à!”, Khuông Huyền Tư càng rống càng to.

Bầu không khí tốt đẹp bị bọn họ phá hoại không còn tí nào, mấy người này đúng là càng ngày càng lớn mật!

“Ông chủ anh nói lý một tí được không, bọn em không phản đối anh tán tỉnh em gái nhưng mà anh cũng phải biết chọn thời gian và địa điểm chứ. Bọn em sắp chết đói đến nơi rồi mà anh còn ở lì trong bếp anh anh em em.”, mọi người chỉ dám oán thầm, chỉ có Đinh Điềm Nhi to gan nhất dám lên tiếng chỉ trích.

Cô nàng vừa oán giận nói vừa lén lút đi tới bên bàn ăn.

“Đúng đó, em biết anh để ý Tiểu Kiều nhưng không nên biến nhà bếp thành thánh địa yêu đương như thế chứ. Mấy ngày nay hết cà phê em cũng không dám vào đây pha thêm, em sắp “treo” luôn rồi này anh biết không?”, không có cà phê còn bị bắt nhịn đói, đúng là địa ngục trần gian mà!

Đại Hùng cũng không nhịn được oán thán, trong lòng biết rõ kỹ xảo của Khuông Huyền Tư.

Vốn có danh hiệu “Ông chủ cuồng công việc”, thấy anh lần đầu có ý với con gái bọn họ đều rất vui mừng.

Tiểu Kiều tay nghề cao siêu, tính tình tốt không chê vào đâu được, bọn họ đang lo hết tháng này rồi thì phải dùng cái cớ nào để cô tiếp tục ở lại, không ngờ ông chủ đã nhanh tay nhanh chân hành động trước.

Nếu ông chủ có thể theo đuổi được Tiểu Kiều thì đúng là không có gì tốt hơn.

Một khi Tiểu Kiều đã trở thành bà chủ, chẳng phải cả đời này bọn họ đều được ăn thức ăn Tiểu Kiều làm sao, ha ha ha ~

“Nhưng mà nói thật, trên lầu rộng rãi vậy sao ông chủ không lợi dụng nhỉ? Mấy hôm nay Tiểu Kiều có rảnh rỗi liền lên đó quét dọn, anh chỉ cần giả vờ bị bệnh thôi, Tiểu Kiều tốt như vậy nhất định sẽ quan tâm chăm sóc, đến l

lúc đó anh muốn làm gì thì làm, tuyệt đối không sợ bị quấy rầy rồi.”,Thẩm Thái sớm đã vọt tới bàn ăn, vừa cướp miếng thịt lớn nhất trong đĩa vừa đưa ra ý kiến tương đối có “tính kiến thiết”.

“Ừ, biện pháp này rất hay. Vì phúc lợi của bọn em, anh nhất định phải cố gắng lên ông chủ. Chuyện công ty bọn em sẽ gánh vác giúp anh, anh cứ việc buông tay mà chạy theo Tiểu Kiều đi.”, Tiểu Diệp chen đũa vào đĩa tôm gắp lên một con, ý tưởng của cậu ta cùng Đại Hùng không khác nhau là mấy, cũng muốn bắt Tiểu Kiều về làm bà chủ.

Thấy một đám người đã nhanh chân chiếm trước chỗ tốt, Đại Hùng lúc này mới thoát khỏi ảo tưởng của mình, vội vàng bưng bát đũa nhảy vào cuộc chiến trên bàn ăn.

“Á! Tránh ra nhanh lên, tôi cũng muốn ăn!”

“Ai cho cậu ăn, biến ngay!”, mấy người chân to vô tình đá Đại Hùng, chết cũng không tránh.

“Á, mấy người dám đá tôi, ti bỉ!”, Đại Hùng không cam lòng đạp lại, mọi người lại triển khai một cuộc chiến mới.

Một đám người mải mê chém giết ngươi chết ta sống, hoàn toàn không phát hiện ra vẻ mặt hài lòng của Khuông Huyền Tư sau khi nghe mấy cái ý kiến vớ vẩn đó.

Tuy giả bệnh là một biện pháp không tồi nhưng trong đầu anh sớm đã có kế hoạch rồi, chỉ là không có cơ hội thực hiện thôi, có điều giờ đã có bọn họ “duy trì”, anh cũng yên tâm.

Mấy người này đôi khi rất vướng víu nhưng thấy bọn họ vẫn “trung thành” nên anh liền tặng không cả bàn thức ăn này cho bọn họ.

Đút hai tay vào túi quần, Khuông Huyền Tư mặt mày hớn hở xoay người định đi nhưng lại đột nhiên quay lại.

“Đúng rồi, mấy ngày này chú ý một chút, nhất là mấy thứ đồ tùy thân.”, giọng anh nặng hơn bình thường vài phần.

“Xảy ra chuyện gì rồi?”, lời cảnh báo của Khuông Huyền Tư hấp dẫn sự chú ý của mọi người, bọn họ liền dừng tay lại nhìn anh.

Anh nhàn nhạt nói, “Hôm qua tôi gặp Ngô Thanh Đức ở siêu thị, hắn cầm máy ảnh chụp khắp nơi.”

“Cái gì? Tên kia vẫn dám làm loại chuyện dơ bẩn này sao? Hắn ở đâu rồi? Em đi tìm người đánh hắn!”, vung chân gà, Thẩm Thái là người đầu tiên nhảy dựng lên.

“Quả nhiên là chó thì chỉ ăn phân, vừa được thả đã đi làm chuyện xấu ngay được.”, Đinh Điềm Nhi nhăn mày, không ngờ trên đời này còn có người vô sỉ đến mức này.

“Tên khốn kiếp kia lần này lại hợp tác với ai đây? Ngay cả việc làm ăn của siêu thị cũng muốn cướp, đúng ra nên xử chết hắn mới đúng!”, Đại Hùng cũng tức giận mắng.

Thực ra không phải vô cớ mà bọn họ giận dữ tới vậy, nguyên nhân chính là bốn năm trước, Ngô Thanh Đức cũng là một thành viên nòng cốt của Vô Cực.

Năm đó, Vô Cực còn chưa phải là bá chủ trong giới nhưng cũng đứng thứ nhất thứ hai. Dựa vào sự nhiệt tình và tiếp thu ý kiến người chơi, bọn họ ngày đêm làm việc cũng làm ra không ít phần mềm trò chơi, nhờ vậy thanh danh của Vô Cực mới từ từ vang dội.

Đến lúc bọn họ tin tưởng mọi người đều là đồng nghiệp tốt thì Ngô Thanh Đức lại phản bội.

Chỉ vì mấy đồng tiền rác rưởi mà trước khi trò chơi được tung ra thị trường vài ngày, tên khốn kiếp đó đã bán nó cho công ty đối thủ, thậm chí còn vu cáo bọn họ ăn cắp bản quyền!

Lần đó, công ty bị tổn hại rất nghiêm trọng, nhất là sự phản bội của Ngô Thanh Đức thiếu chút nữa đã phá hỏng danh dự trên thương trường của Vô Cực.

Nếu không phải nhờ Khuông Huyền Tư ngày đêm bôn ba, truy xét khắp nơi, vất vả lắm mới tìm được chứng cứ giao dịch của Ngô Thanh Đức và đồng phạm thì chỉ sợ hôm nay, Vô Cực chẳng thể có được tư cách bá chủ, vang danh quốc tế.

Thời gian trôi qua, không ai nhắc tới chuyện này nữa nhưng ai ngờ được tên khốn kiếp kia vẫn dám tiếp tục làm loại chuyện hạ lưu này. Tên khốn kiếp kia tốt nhất là đừng xuất hiện trước mặt bọn họ nếu không gặp một lần đánh một lần, gặp lần hai liền đánh nát đầu hắn!

“Tóm lại cẩn thận chú ý là được, nhất là thẻ vào văn phòng. Từ hôm nay trở đi, khi nào rời công ty phải trả lại thẻ cho quầy bảo quản. Tháng này trò chơi được tung ra rồi, đừng có mắc sai lầm.”, những người khác rất phẫn nộ nhưng biểu cảm của Khuông Huyền Tư vẫn lạnh nhạt như không.

“A, đúng rồi. Ông chủ Vương của ‘Hiên Viên’ vừa gọi điện thoại qua, nói là muốn hẹn gặp anh nói chuyện hợp tác lần trước, khi nào anh rảnh?”, trước khi Khuông Huyền Tư đi mất, Tiểu Diệp mới nhớ ra chuyện quan trọng này liền vội vàng lên tiếng.

Bước chân anh chợt dừng lại, nghe tới cái tên đáng ghét kia, Khuông Huyền Tư lập tức nhăn mày.

“Đã từ chối vài lần rồi mà còn gọi tới nữa. Đàn anh Vương đúng là vẫn không từ bỏ ý định.”, Thẩm Thái không thể không bội phục nghị lực của Vương Thượng.

“Nói tới mới thấy dã tâm của anh ta cũng không nhỏ tí nào. Lúc trước mới hợp tác với một công ty của Hàn Quốc để chen một chân vào thị trường bên đó xong, giờ lại tìm chúng ta hợp tác tiếp, thanh thế ngày càng lớn mạnh, xem ra chúng ta mà không bỏ thêm tí công sức thì chẳng biết bị Hiên Viên đè xuống lúc nào đâu.”, Đinh Điềm Nhi cắn đũa than thở.

“Tôi sẽ tự gọi điện cho anh ta sau.”, Khuông Huyền Tư thấp giọng trả lời, tiếp tục đi thẳng.

“Dạ.”, Tiểu Diệp gật đầu tỏ ý đã hiểu rồi nhanh chóng gia nhập vào cuộc chiến dang dở vừa nãy.

Ra khỏi nhà bếp, Khuông Huyền Tư tới bàn làm việc của mình nhấc điện thoại lên, nhanh chóng ấn xuống một dãy số, một lát sau đã có người nhận điện.

“Tôi là Khuông Huyền Tư, chuyện tôi nhờ anh điều ra thế nào rồi?”

“Mọi chuyện quả đúng như anh nghĩ, mèo con như hổ rình mồi, hơn nữa chuột đã nghĩ biện pháp chui vào động rồi.”, từ ống nghe vọng ra những từ lóng người thường nghe không hiểu, thanh âm của người đó được đè xuống cực thấp tạo ra cảm giác vô cùng thần bí, “Tiếp theo chỉ xin anh phải tự cẩn thận thôi.”

Đã đoán được đáp án nên trên khuôn mặt tuấn tú không hiện lên vẻ ngạc nhiên nhiều lắm, chỉ có đôi mắt thâm sâu chuyển động một chút khiến người khác nhìn không thấu anh đang nghĩ gì.

“Tôi biết rồi.”

Chương 6

Edit: LyA

Kết quả của việc để cô chạy trốn là cô né tránh anh nguyên một buổi chiều, ngay cả bữa xế cô cũng lợi dụng lúc anh đi họp để chuẩn bị.

Khuông Huyền Tư thật sự không chịu nổi cảm giác cả buổi chiều không nhìn thấy cô, đành phải tự mình lên tầng trên tìm người.

Cô thích sạch sẽ nên mấy hôm nay chỉ cần có thời gian rảnh sẽ chạy lên trên này quét dọn. Tuy anh không quá chú trọng vấn đề vệ sinh nhưng mấy ngày nay, anh cũng thấy rõ dưới nỗ lực triệt để của cô, tầng cao nhất này đã sạch sẽ hơn trước cả trăm lần.

Không còn đồ đạc linh tinh và rác rưởi trang trí, anh mới nhớ hóa ra cái sofa mà mình mua ba năm trước không phải màu đen mà là màu hồng nâu.

Có điều, vừa nuôi bọn Điềm Nhi vừa quét dọn, cả ngày đều làm việc không phải bổn phận của mình, nếu là người bình thường sớm đã bỏ việc đằng này cô chẳng những không than thở mà còn vô cùng thích thú khiến mọi người không ai nỡ làm khó cô.

Con bé Khuông Toàn Cơ quậy phá cả đời cuối cùng cũng làm đúng được một việc, đó là đem cô gái tốt đẹp này đến bên anh.

Nhớ tới bộ dạng đỏ mặt e thẹn của cô, Khuông Huyền Tư không nhịn được mỉm cười.

Anh đẩy cửa, đang định gọi cô thì bỗng thấy nửa người trên của cô đang nằm sấp trên sàn, cái mông nhỏ nhắn xinh xinh nhẹ nhàng lay động theo từng động tác.

Chiếc quần bò vừa vặn ôm lấy cặp mông nho nhỏ, đưa qua đưa lại trước mắt anh, cảnh tượng kia muốn bao nhiêu gợi cảm liền có bấy nhiêu.

Khoanh hai tay trước ngực, Khuông Huyền Tư bất động thanh sắc dựa vào cạnh cửa, hứng thú thưởng thức cảnh đẹp khó cầu này.

“Hà! Cuối cùng cũng lấy ra rồi!”, Hoa Nội Kiều ngồi chồm hỗm lên thở hắt ra, trong tay cô là một bộ âu phục, bẩn thỉu cứ như nó nằm đó mấy trăm năm rồi vậy.

“Rốt cuộc là anh ta ném kiểu gì mà bộ âu phục lớn thế này lại nằm dưới sofa được nhỉ.”, cô oán giận thầm thì, nhét thẳng bộ âu phục vào lòng mà chẳ

Thông Tin
Lượt Xem : 3073
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN