--> Tình Cũ Như Mộng - game1s.com
XtGem Forum catalog

Tình Cũ Như Mộng

rước, hồi đó công ty bọn họ vừa mới thành lập, sau khi nhận được lương, anh mua cho bạn gái mình một chiếc nhẫn để cầu hôn, lúc về đến công ty thì bị Doãn Gia Hoa bắt gặp.

Khi nhìn thấy chiếc nhẫn trên tay anh, Doãn Gia Hoa tựa như biến thành người khác, anh chưa từng gặp qua bộ dạng hoảng hốt của ông chủ mình như thế.

Anh nghe thấy Doãn Gia Hoa tự lẩm bẩm một mình: “Chiếc nhẫn này, không ngờ đến bây giờ vẫn còn. Bây giờ chắc nó đã đắt hơn nhiều? Năm ngoái tôi cũng mua một chiếc, là tôi dùng tiền bán được chương trình đầu tiên để mua.”

Anh thuận miệng hỏi một câu: “Thế hiện tại chiếc nhẫn kia đâu rồi?”

Anh vẫn nhớ như in, toàn thân Doãn Gia Hoa lúc đó toát ra một luồng khí lạnh, trong đáy mắt hiện lên ý hận thấu xương.

“Cũng như nó, mất rồi.” Anh đã trả lời như vậy.

Từ sau hôm đó anh bắt đầu làm việc điên cuồng, mấy ngày mấy đêm không ngủ không nghỉ.

Ông chủ phát khùng, nhân viên cấp dưới cũng phải ở lại giúp đỡ, làm đến không còn chút sức lực, mọi người cơ hồ quỳ xuống cầu xin anh: “Trợ lý Dương, xin anh hãy đi khuyên nhủ ông chủ đi! Cứ tiếp tục thế này, e rằng tất cả đều sẽ kiệt sức, xuất huyết dạ dày mất!”

Anh đành bât chấp đi tìm Doãn Gia Hoa, chỉ là chưa kịp mở miệng, Doãn Gia Hoa đã bị đưa vào bệnh viện…những lời của đám nhân viên kia quả thật rất linh, quả nhiên có người bị xuất huyết dạ dày, bất quá không phải là ai trong số họ mà là ông chủ của họ.

Lần tăng ca điên cuồng ấy sau cùng cũng chấm dứt vì Doãn Gia Hoa xuất huyết dạ dày vào nằm viện.

Nhìn Doãn Gia Hoa thức suốt mấy ngày mấy đêm ngồi trước máy tính, Dương Huy bất lực thở dài.

Lần này anh ấy là vì chuyện gì lại rơi vào tình trạng này? Là vì người phụ nữ tên Quan Hiểu đó ư?

***

Dương Huy gõ cửa, sau khi nhận được sự đồng ý, anh bước vào văn phòng Doãn Gia Hoa.

“Doãn tổng, có chuyện này, miếng đất khu Tùng Sơn cuối cùng cũng đã được công ty Hồng Đồ lên kế hoạch bán đấu giá, cuối tuần này sẽ tổ chức một bữa tiệc bán đấu giá lớn!”

Đó là mảnh đất mà Doãn Gia Hoa có ý định thu mua từ lâu. Năm đó khi vừa mới thành lập công ty, người của tập đoàn Cố thị, Cố Thần đã giúp đỡ anh không ít, anh biết Cố Thần vẫn luôn muốn mua miếng đất để xây dựng một công viên trò chơi tặng con gái, mà miếng đất của Hồng Đồ là lựa chọn tốt nhất.

Anh lập tức căn dặn Dương Huy: “Hãy tìm mọi cách để lấy được miếng đất đấy, mặc kệ là bao nhiêu tiền!”

Dương Huy có vẻ hơi khó xử: “Doãn tổng, anh cũng biết, phong cách làm việc của Hồng Đồ xưa nay vẫn luôn lập dị, việc này e là không phải chỉ dựa vào có tiền là có thể giải quyết được!”

Doãn Gia Hoa cân nhắc. Quách Hồng Đồ đích thực là một nhân vật quái dị trên thương trường.

Anh hỏi Dương Huy: “Lần này, ông ta lại có trò quái dị nào nữa.”

Dương Huy trả lời với bộ mặt không bình thường: “Bữa tiệc bán đấu giá lần này mở ra hoàn toàn là để làm vui lòng cô vợ thứ sáu của ông ta! Ông ta nói bữa tiệc bán đấu giá lần này không phải vì tiền, mảnh đất này sẽ không bán cho người trả giá cao nhất. Ông ta đã ra một cái giá, muốn lấy được mảnh đất kia chỉ cần con số này là đủ. Nhưng vẫn còn có một điều kiện kèm theo, người muốn mua được miếng đất đó nhất định phải dẫn người yêu mình đi cùng, hôm đó, vợ ông sẽ chọn cặp đôi nào, thì người đó sẽ đủ tư cách trả tiền mua mảnh đất đó!

Doãn Gia Hoa đột nhiên nhớ đến một chuyện, không khỏi cười mỉa mai: “Vẫn còn kiểu mua bán đó sao? Quả thật đúng là kiểu mua bán tình yêu!” Anh suy nghĩ một lúc, bảo Dương Huy ra trước, rồi tự cầm lấy điện thoại gọi cho Trương Lộ.

Điện thoại vừa kết nối, không đợi anh nói ra ý định, đầu dây bên kia Trương Lộ đã cười tươi như ngọc: “Gia Hoa, cuối tuần này anh có rảnh không? Cùng em đi đến buổi tiệc tân hôn của một người chị em. Không phải anh cũng rất có hứng thú với miếng đất của Hồng Đồ sao? Cô ấy mới kết hôn với Quách Hồng Đồ, và trở thành người vợ thứ sáu của ông ấy.”

***

Có đôi khi Doãn Gia Hoa cảm thấy, Trương Lộ đúng thật là không thể chê vào đâu được.

Cô là con gái của đối tác cùng làm ăn với anh, gia thế hiển hách, xinh đẹp rạng ngời, học thức hơn người, không giống như anh cố gắng tự học vươn lên, cô là một sinh viên tốt nghiệp suất sắc ở đại học Cambridge.

Người con gái như vậy thích anh, đúng thật là may mắn của anh.

Rất nhiều người hy vọng hai người thành một đôi, anh không gật đầu thừa nhận cũng chẳng lắc đầu phủ nhận. Vì thế hai người họ cứ như vậy mà ở bên nhau.

Cô lúc nào cũng tìm mọi cách để anh vui lòng. Ví dụ như lần này, thật ra cô biết anh muốn mảnh đất đó, thế nên đã tìm đủ mọi cách năn nỉ cô bạn thân là người vợ mới cưới của Quách Hồng Đồ, bảo cô ta đêm đêm nằm bên gối thủ thỉ vào tai chồng bày ra phương pháp đấu giá lần này, vừa đúng với tác phong làm việc quái dị của chồng, vừa thỏa mãn tâm nguyện của người bạn thân này.

Có người vì mình mà cố gắng nhiều như vậy, lòng Doãn Gia Hoa không phải là không cảm động.

Anh đưa cho Trương Lộ một tờ chi phiếu: “Quách Hồng Đồ sẵn sàng bán với cái giá kia, chắc hẳn em cũng đã đưa cho người chị em của mình không ít tiền.”

Trương Lộ lắc đầu từ chối: “Gia Hoa, anh nên biết, em làm tất cả cũng chỉ bởi muốn làm anh vui. Tiền, Trương gia nhà em chưa bao giờ thiếu, chỉ là nụ cười của anh đối với em mà nói, quá ít đến quý giá!”

Doãn Gia Hoa nắm chặt tờ chi phiếu, đôi mày khẽ nhíu lại nhưng rất nhanh liền buông lỏng, sau một hồi phân vân, cuối cùng nở một nụ cười nhợt nhạt.

“Lộ Lộ, em cũng biết anh không giỏi cười.”

Trương Lộ nhìn anh, khuôn mặt hiện lên vẻ vui mừng: “Gia Hoa, anh biết không, anh cười lên rất đẹp!”

Doãn Gia Hoa lặng lẽ thu lại nụ cười.

Trước đây, người phụ nữ kia cũng hôn lên môi anh rồi nói: “Gia Hoa, anh biết không, anh cười lên rất đẹp giống một đứa trẻ! Vừa đẹp lại vừa đơn thuần!”

Cuối cùng anh cũng nhớ ra, bản thân mình trước kia là một người hay cười, cười một cách vô ưu vô lo, bất quá cũng bởi vì nghe cô khen anh rằng nụ cười của anh rất đẹp!

***

Quan Hiểu đang ở trong cửa hàng thì nhận được điện thoại của Mạnh Đông Phi.

Người đàn ông trong điện thoại nói với cô: “Cuối tuần này ăn mặc đẹp một chút rồi cùng tôi đi đến một bữa tiệc. Nhớ rõ đến lúc đó hãy cùng tôi biểu diễn cho thật âu yếm. Lần này tôi nhấc định phải giành được miếng đất kia, nếu có được miếng đất đó, việc làm ăn của tôi sẽ có hy vọng. Như vậy cuộc sống của hai chúng ta cũng có thể thoải mái hơn!”

Quan Hiểu sững sờ đồng ý, tắt điện thoại.Anh ta nói cuộc sống của hai người họ sẽ thoải mái hơn.

Cô không khỏi cười khổ.

Cuộc sống của cô còn có thể trở nên vui vẻ như ngày đó ư?

Chương 9: Chương 9

Chương 9: Anh diễn kịch cho ai xem

Buổi tối cuối tuần, Doãn Gia Hoa dẫn Trương Lộ cùng đến bữa tiệc.

Bữa tiệc được tổ chức long trọng, toàn hội trường “y hương tấn ảnh”, khách mời đều là những nhà thượng lưu giàu có.

Các cặp đôi ăn vận kiêu sa, lộng lẫy cùng nhau sánh bước, họ không ngừng trao nhau những nụ cười ngọt ngào trìu mến. Chỉ mỗi Doãn Gia Hoa là cảm thấy vừa lạc lõng vừa ngượng ngạo giữa rừng người. Anh cảm thấy nụ cười của mình vừa ngốc lại vừa giả tạo.

Bất quá nghĩ lại, không phải trước đây anh cũng là một tên ngốc sao. Khi đó anh và người phụ nữ kia tình cảm còn buồn nôn hơn. Lúc đấy anh cảm thấy thời gian trôi qua sao thật nhanh, anh hận không thể từng giây từng phút dính chặt lấy cô.

Thế nhưng bây giờ, nhìn lại những cặp tình nhân xung quanh thân thiết tình cảm, anh chỉ nhếch miệng cười nhạo.

Trong số họ có bao nhiêu cặp đôi là thật lòng mà không phải vì miếng đất kia, nên được nước gặp dịp mua vui? Qua đêm nay liệu họ còn tiếp tục thủy chung với tình yêu của mình không, hay rồi cũng sẽ đường ai nấy đi?

Sau mối tình ấy, người phụ nữ đó đã dạy anh hai điều: Cô quyến rũ anh khiến anh nếm trải tình yêu, cô bỏ rơi anh khiến anh không thể tin vào tình yêu.

***

Trương Lộ yểu điệu khép người vào lòng anh tựa như con chim nhỏ yếu đuối, Doãn Gia Hoa cùng cô đi đến chào hỏi chủ nhân của bữa tiệc hôm nay.

Đêm nay Trương Lộ xinh đẹp rạng ngời, hấp dẫn vô số ánh nhìn khác giới. Doãn Gia Hoa thoáng nghĩ, có một người bạn đồng hành xuất sắc diễm lệ như vậy cũng thật là một niềm tự hào.

Đi đến chào hỏi vợ chồng Quách Hồng Đồ, Trương Lộ bị Quách phu nhân kéo sang bên trò chuyện. Doãn Gia Hoa lấy một ly rượu từ nhân viên phục vụ, chậm rãi thưởng thức, liếc nhìn ra đám đông bên ngoài đang không ngừng tác nghiệp.

Anh lặng lẽ đi ra khỏi đám tiệc tùng huyên náo đấy.

Anh đến bên cửa sổ, ngắm nhìn khung cảnh ngoài trời. Bỗng dưng anh nhớ đến bản thân mình của nhiều năm trước, mỗi ngày lại nhìn ra cửa sổ, trong lòng nôn nóng mong chờ, chờ được thấy bóng dáng cô thấp thoáng nơi con đường nhỏ rợp bóng cây trên lối về nhà.

Cảnh vật hôm nay không giống như vậy, bên ngoài cửa sổ không phải là con đường anh hằng dõi theo đợi chờ, anh cũng không còn là tên lưu manh của sáu năm trước, nhưng cô vẫn là vợ của người kia.

Doãn Gia Hoa bất giác siết chặt chiếc ly trong tay.

Dưới lầu truyền đến tiếng dừng xe, anh theo phản xạ nhìn xuống.

Khi nhìn thấy hai người trong xe bước ra, ánh mắt anh bỗng trở nên lạnh băng, mày nhíu chặt. Bên cạnh có người gọi: “Tiên sinh, tay anh chảy máu rồi.”

Anh lấy lại bình tĩnh, là người phục vụ bên cạnh nhắc nhở anh. Theo ánh mắt người phục vụ, anh cúi đầu nhìn tay mình, không biết từ lúc nào ly rượu đã bị anh bóp vỡ vụn, thủy tinh vỡ đâm vào lòng bàn tay anh, máu hòa lẫn cùng rượu đang nhỏ giọt.

Anh đưa ly rượu vỡ cho người phục vụ bên cạnh, rút một chiếc khăn trong túi rồi băng lại qua loa.

Ánh mắt nhìn chằm lên thân ảnh hai người đang tiến vào đại sảnh.

Hai người kia thân thiết kề vai, cánh tay người đàn ông thân mật đặt lên eo người phụ nữ, người phụ nữ khép nép tựa vào ngực người đàn ông, ngoan ngoãn mỉm cười dịu dàng.

Đúng là một đôi vợ chồng ngọt ngào hạnh phúc, tâm đầu ý hợp.

Doãn Gia Hoa nhìn qua người phụ nữ, sắc mặt anh nặng nề, răng nghiến chặt.

Cô ấy cũng đến đây, mà hơn nữa còn đi cùng với chồng cô ấy!

Anh chưa bao giờ nhìn thấy cô trưng diện đẹp như vậy, chưa bao giờ.

Người phụ nữ trước mặt thanh lệ thoát trần, chiếc đầm hở vai lại càng tôn lên vẻ quyến rũ rực rỡ của cô. Không lâu trước đây cô vẫn còn trong bộ dáng nghèo túng vất vả, vậy mà bây giờ cô đã hóa thân thành một kiều nữ kiêu sa.

Doãn Gia Hoa lạnh lùng nhìn cô, khóe miệng nhếch lên ý cười căm hận.

Cô ăn diện đẹp như thế này hoàn toàn là vì chồng cô ấy, cô muốn diện cho người đàn ông kia nhìn, còn ở trước mặt anh cô chưa bao giờ bày ra bộ mặt đẹp nhất của mình.

***

Sau khi bắt tay chào hỏi Quách Hồng Đồ, Mạnh Đông Phi quay sang tiếp chuyện cùng mấy người bên cạnh. Nhìn vẻ mặt nịnh bợ của hắn ta, Quan Hiểu không khỏi cười giễu.

Đây chính là chồng của cô.

Cô thật sự rất muốn biết vì sao hồi đấy cô lại chọn một người đàn ông như vậy để gởi gắm cả đời.

Thỉnh thoảng cô cảm thấy hắn ta thật sự rất nực cười, đôi khi lại thấy hắn thật đáng thương, một kẻ kém cỏi, kiến thức nông cạn, chỉ biết lấy bộ mặt vô liêm sỉ để giải quyết mọi việc.

Thật ra thì ngay cả cô cũng có thể nhìn rõ được thực tế là thế nào. Dù hôm nay ai là người dành được miếng đất đó, nhưng người ấy chắc chắn không phải là hắn ta -Mạnh Đông Phi. Tất cả cũng chỉ là hắn ta tự mơ mộng viễn vông, vô lý cho rằng chỉ cần cô phối hợp tốt, thì có thể có khả năng giành được kết quả tốt. Bất quá cô cảm thấy mình cũng chả tốt hơn tên đó là mấy, thậm chí còn đáng thương, đáng nực cười hơn. Hắn ta ra sức cố gắng, muốn làm một chuyện không có khả năng, tuy cô biết điều đó nhưng không thể không nghe lời hắn ta.

Thừa dịp không ai để ý, cô lặng lẽ rút tay ra, nhấc làn váy, lẳng lặng đi đến bên cửa sổ. Trước đây cô rất thích náo nhiệt đông vui, bây giờ đối với cuộc sống muôn màu muôn vẻ, sa hoa trụy lạc này, cô chẳng có chút cảm xúc nào.

Có hai người đàn ông đến bắt chuyện, muốn mời cô nhảy một bản nhưng đều bị cô khéo léo từ chối.

Quay đầu nhìn ra cửa sổ, cô không khỏi nhịn được cười.

Cô của hiện tại, cho dù không phải là tàn hoa bại liễu, thì cũng chẳng khác gì là người đẹp hết thời? Thật sự không nghĩ rằng vẫn còn có người chịu bỏ rơi người bạn gái đồng hành để thưởng thức vẻ đẹp héo tàn tang thương như cô đây.

Bên ngoài cửa sổ đèn hoa rực rỡ, ánh gương phản chiếu lại nụ cười tự giễu của cô.

Cô hà hơi lên cửa kính, thừa dịp không ai để ý, cô dùng tay ấn lên.

Đây là trò mà trước đây khi hai người bên nhau, anh đã dạy cho cô. Khi đó hai người vừa ăn xong bữa tối, anh kéo cô đến bên cửa sổ, chỉ tay lên cánh cửa thủy tinh rồi nói: “Mỗi ngày em đều đậu xe ở đây, sau đó lại dọc theo con đường này đi về nhà!” Ngón tay anh thon dài trắng nõn, nhìn theo vết hằn trên cánh cửa, vết thương lòng trong cô lại nhói đau.

Sau đó anh dạy cô cách để lại dấu chân lên cửa sổ. Anh nắm lấy tay cô thành quả đấm đặt lên ô cửa, rồi lại in năm ngón tay lên, thật kì diệu giống hệt bàn chân nhỏ sinh động.

Anh không biết rằng hình dáng chú tâm của anh khi ấy đã in sâu tận trong trái tim cô.

Ngay cả khi dạy cô cách in dấu bàn chân lên mặt kính cũng dạy một cách chuyên tâm nhất, cũng giống khi anh yêu, nếu bắt đầu yêu ai thì sẽ yêu chân thành bằng cả trái tim. Vì thế cô đã nghĩ, đừng do dự, cũng đừng lo lắng gì nữa, hãy bỏ mặc tất cả chỉ toàn tâm toàn ý yêu mình anh.

Cô ngày càng yêu anh sâu đậm, nhưng tình yêu cũng không thể xóa bỏ được sự thật, rằng cô là một người phụ nữ đã có chồng.

Nhìn một loạt bàn chân nhỏ trên ô kính cửa sổ, Quan Hiểu thầm thở dài.

Bên tai đột nhiên vang lên một thanh âm nữ tính dịu dàng, cô bỗng rùng mình.

“Gia Hoa, sao anh lại đứng đây? Quách tổng đang tìm anh đấy, chúng ta mau qua đó đi!”

Chậm rãi quay người, cô nhìn thấy một bóng đen cách đó không xa, người đang đứng là Doãn Gia Hoa.

Anh đã đứng đây lâu rồi? Có phải anh đã nhìn thấy cô?

***

Trương Lộ quay đầu thì nhìn thấy Quan Hiểu.

Trong tiềm thức, cô cảm thấy người phụ nữ trước mặt trông rất quen, nhưng lại không nhớ nổi là đã gặp qua ở đâu…Quan Hiểu lộng lẫy đẹp rạng ngời của hôm nay hoàn toàn trái ngược với người phụ nữ đưa rượu nghèo nàn hôm trước, Trương Lộ hoàn toàn nhận không ra.

Cô lịch sự mỉm cười chào Quan Hiểu: “Xin chào!”

Quan Hiểu cố giữ vẻ tự nhiên nhìn cô cười: “Xin chào!” Ánh mắt không dám di chuyển lung tung, chỉ sợ bắt gặp vẻ mặt sâu xa của người đàn ông bên cạnh.

Doãn Gia Hoa thong thả bước đến, thản nhiên nhìn Trương Lộ nói: “Vị tiểu thư này rất giống một người quen cũ của anh, anh nói chuyện cùng cô ấy một lát, em đi trước đi, lát anh đến.” Anh đặt tay phải sau lưng không để Trương Lộ nhìn thấy vết thương.

Trương Lộ nhìn anh rồi lại nhìn qua Quan Hiểu, ánh mắt lưỡng lự không biết nên ngoan ngoãn nghe lời hay phản đối.

Cô rời đi được vài bước, nhịn không được quay đầu lại nhìn. Cô nhìn thấy Doãn Gia Hoa bước đến gần người phụ nữ kia, nói gì đó với cô ấy. Người phụ nữ kia cúi thấp đầu, gượng nở nụ cười khổ. Doãn Gia Hoa liền đưa tay chùi cửa sổ, động tác gấp gáp tựa như rất giận dữ. Cô nhìn thấy tay anh bị quấn băng, mà chiếc băng đã bị nhuốm đỏ.

Trái tim cô bỗng thắt lại.

Người phụ nữ đó là ai? Cô ta và Doãn Gia Hoa có quan hệ gì? Tại sao tay anh lại bị thương?

Cô thật sự rất muốn ngay lập tức đi đến hỏi anh chuyện gì đã xảy ra.

Khi cô vừa nhấc bước, Doãn Gia Hoa đã bước nhanh tiến đến. Anh đến bên cạnh cô, dịu dàng mỉm cười nhìn cô, tình cảm choàng qua eo cô.

Cô vừa mừng lại vừa lo.

Cô cùng anh đi đến phía trước, nhưng không nén nổi tò mò, cô lại quay đầu nhìn người phụ nữ kia.

Cô ta vẫn còn đứng đó, nhìn thấy cô quay đầu, lại ngoảnh sang nơi khác. Cô ta đưa lưng về phía cô, nhìn lên khung cửa thủy tinh. Bóng lưng gầy trông rất yếu đuối, thanh thoát, đáng yêu.

Trong lòng cô đột nhiên cảm thấy hoảng hốt.

Đàn ông, đa số chỉ biết say mê cái đẹp nhưng cũng có một số người lại bị cuốn hút bởi những người phụ nữ tinh tế ngọt ngào.

Mà Doãn Gia Hoa bên cạnh cô, có phải là loại người thứ hai?

Chương 10: Chương 10

Chương 10: Ai cho phép hai người được vui vẻ

Trong khi trợ lý của Quách Hồng Đồ đang đứng trên sân khấu nhận xét về mức độ mặn nồng của các cặp đôi thì Doãn Gia Hoa ngồi dưới thẩn thờ, vô hồn.

Anh không nghe thấy Trương Lộ nhỏ giọng hỏi anh vì sao tay lại bị thương, bên tai anh không ngừng lặp đi lặp lại câu nói lúc nãy của Quan Hiểu: “Gia Hoa, chúng ta có thể…có thể đừng trở mặt nhau như thế này được không?”

***

Doãn Gia Hoa cảm thấy thật nực cười, cô cư nhiên bảo anh đừng trở mặt với cô, thế nhưng sao cô không ngẫm lại, anh trở mặt như vậy là vì ai.

Trương Lộ bên cạnh lắc lắc cánh tay anh.

Anh bừng tỉnh nhìn cô, thấy vẻ mặt cô ngờ hoặc.

“Sao lại ngây ra thế?” Anh vỗ lưng cô hỏi.

Trương Lộ lắc đầu: “Doãn Gia Hoa, anh nghe không?”

Doãn Gia Hoa tập trung nghe trợ lý của Quách Hồng Đồ trên sân khấu tuyên bố: “…Đôi tình nhân ngọt ngào nhất: Doãn Gia Hoa, Trương Lộ, cặp vợ chồng hạnh phúc nhất: Mạnh Đông Phi, Quan Hiểu!”

Trương Lộ nghi ngờ: “Sao lại có đến hai cặp đôi? Quách Hồng Đồ thật sự đang muốn làm gì?”

Cô ngờ vực quay đầu nhìn cô chị em thân thiết của mình, Quách phu nhân bày ra vẻ mặt vô tội không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Doãn Gia Hoa cười giễu. Tên họ Mạnh kia cũng có bản lĩnh, có thể thuyết phục được Quách Hồng Đồ cho hắn cơ hội đọ sức. Đáy mắt anh lạnh buốt. Hắn ta đúng là một tên thủ đoạn, thảo nào người phụ nữ kia đồng ý quay về bên hắn.

Anh liếc nhìn qua Mạnh Đông Phi, tên kia đắc thắng cười hài lòng, nụ cười chói mắt kia trông thật bỉ ổi và đê tiện. Người phụ nữ ngồi bên hắn vẫn luôn cúi đầu, chỉ nhìn thấy được một phần khuôn mặt, và sợ dây chuyền trắng lấp lánh trên cổ cô.

Đột nhiên anh cảm thấy sợi dây chuyền ấy cùng nụ cười của Mạnh Đông Phi đều thật chướng mắt.

Quách Hồng Đồ bước lên sân khấu, cười híp mắt chúc mừng hai cặp đôi, rồi tuyên bố phần thi

cuối cùng: Các cặp đôi sẽ hôn nhau, cặp đôi nào có nụ hôn nồng nhiệt, say đắm nhất sẽ giành chiến thắng, và dĩ nhiên giải thưởng là mảnh đất đáng giá kia.

Doãn Gia Hoa chợt hiểu ra, nói Quách Hồng Đồ đang tạo cơ hội giúp Mạnh Đông Phi, không bằng nói ông ta muốn xem một màn kịch hay. Hai người họ cũng tự nhiên mà trở thành con rối trong màn kịch của ông ta. Ông ta đúng thật là một tên cáo già.

Thế nhưng chút việc này thì đã làm sao!? Sáu năm trước anh cũng đích thực là một kẻ bần cùng, nghèo hèn, thường xuyên bị người khác xem thường bắt nạt. Huống hồ hôm nay chỉ là diễn chút trò, chẳng tốn mấy giọt mồ hôi mà lại có thể giành được mảnh đất béo bở kia, thử hỏi có cớ gì mà anh không chịu diễn chứ.”

Đằng sau đã có người bắt đầu la hét cổ vũ, bọn họ trên người quần âu áo vét giày da, thoạt nhìn trông tất cả đều cao sang quyền quý, thế nhưng trong thâm tâm chẳng phải cũng xấu xa như nhau cả thôi ư? Thích hưởng thụ những lạc thú trần tục nhất?

Anh ngước mắt nhìn về phía Mạnh Đông Phi. Người đàn ông kia hoàn toàn không nhận ra anh là chàng tình nhân năm đó được vợ hắn bao dưỡng.

Anh nhìn thấy Mạnh Đông Phi giữ chặt người phụ nữ đó, rồi liền đặt nụ hôn lên môi cô.

Anh chỉ có thể nhìn thấy một bên mặt của cô, người phụ nữ đó nhắm mắt ngẩng đầu đón lấy nụ hôn của chồng cô ta.

Tay anh siết chặt, vết thương lòng bàn tay lại rỉ máu. Anh cũng giữ lấy Trương Lộ, hôn cô điên cuồng.

Mọi người xung quanh hô hào cổ vũ: “Hôn nhiệt tình! Hôn nhiệt tình vào!”

Anh dứt khoát thõa mãn đám quần chúng này, hàng trăm đôi mắt chăm chú nhìn màn hôn ướt át của cặp đôi họ.

Đột nhiên ánh mắt mọi người chuyển sang đôi bên cạnh.

Người phụ nữ đó đã đẩy chồng cô ta ra.

Có người vỗ tay reo hò: “Doãn Gia Hoa bên này thắng rồi! Doãn Gia Hoa thắng rồi!”

Anh buông lỏng Trương Lộ, khuôn mặt cô ủng đỏ, ánh mắt âu yếm nhìn anh, khẽ cúi thấp đầu gọi: “Gia Hoa!”

Anh biết bây giờ tâm trạng cô đang rất hỗn loạn. Anh vỗ nhẹ vai cô trấn an.

Cuối cùng cô cũng bừng tỉnh, yểu điệu tựa người vào ngực anh.

Quách Hồng Đồ lên sân khấu tuyên bố: “Mảnh đất này, thuộc về công ty khoa học kỹ thuật Gia Hoa!”

Anh cười nhếch môi, bước lên sân khấu, nhìn xuống thì phát hiện Mạnh Đông Phi và người phụ nữ kia đã biến mất.

***

Quan Hiểu trốn trong nhà hàng, bịt hai tai.

Ngoài cửa, Mạnh Đông Phi tức hồng hộc, đang chửi rầm lên.

Cũng may các cửa hàng bên cạnh đã đóng cửa, nếu không lại sợ người ta báo cảnh sát, càng thêm rắc rối.

Mạnh Đông Phi chửi cô là thứ không biết suy xét, không biết giúp hắn nắm lấy cơ hội. Nhiều từ ngữ bẩn thỉu không ngừng tuông ra từ miệng hắn ta. Cô nghĩ, nếu trong lòng vẫn còn chút hy vọng nào vào hắn ta, cô sẽ không chịu nổi mà chạy đi tự vẫn mất.

Lúc tối, đám người kia reo hò ầm ĩ muốn xem màn hôn ướt át của bọn họ. Ngay sau đó Mạnh Đông Phi liền đáp ứng, ra sức hôn mãnh liệt. Nhưng dù thế nào vẫn không thể nạy miệng cô ra được. Cô cố sức chịu đựng, ngậm chặt miệng để mặc hắn hôn, thế nhưng tên đấy lại không biết giới hạn, thừa cơ làm tới, giơ tay vuốt ve ngực cô. Cô giật mình hét lên, như bắt được cơ hội hắn ta đưa lưỡi vào, cô không chút suy nghĩ liền đẩy hắn ra.

Vì vậy hai người đã thua.

Sau khi đẩy Mạnh Đông Phi ra một hồi lâu, cô nhìn thấy anh vẫn say đắm hôn bạn gái mình không hề có ý định dừng lại. Tim cô xót xa…cô không biết bản thân mình vẫn cố gắng gìn giữ như vậy là vì điều gì.

Mạnh Đông Phi vẫn còn đang chửi như tát nước ở bên ngoài, chửi cô là đồ con đàn bà đê tiện lại còn giả vờ thục nữ, cùng người đàn ông khác mây mưa thì được, còn chồng mình thì đến hôn cũng không cho.

Quan Hiểu cười rộ lên.

Cô không phải là người phụ nữ ti tiện sao? Đã là đồ ti tiên, vậy tại sao giờ phút này lòng cô lại vừa đau vừa khổ sở thế này.

Cô vỗ vỗ tay lên mặt, muốn ngăn lại nụ cười hoang dại kia. Thế nhưng lúc bàn tay chạm lên mặt cô cảm giác được giọt nước lạnh băng.

***

Về đến nhà, Doãn Gia Hoa nằm lên giườ

giường, trằn trọc mãi vẫn ngủ không được. Trong đầu anh không ngừng hiện lên hình ảnh người phụ nữ kia và Mạnh Đông Phi hôn nhau.

Nụ hôn đầu tiên của anh là cô dạy, anh biết chiếc lưỡi cô rất linh động và quyến rũ. Ngày trước anh luôn bị mê hoặc bởi những nụ hôn ngọt ngào điêu luyện của cô.

Nghĩ đến Mạnh Đông Phi sáu năm qua vẫn luôn giống như ngày hôm nay, lúc nào muốn hôn cô thì hôn, Doãn Gia Hoa lại càng cảm thấy phẫn nộ.

Dựa vào cái gì chứ, sáu năm qua vì cô mà anh luôn trong tình trạng ngây ngốc, còn cô và người đàn ông gọi là chồng kia lại hạnh phúc bên nhau. Ai cho phép bọn họ hả hê như thế?

Anh nghiến chặt răng, tay siết thành quyền, đấm mạnh lên đầu giường, vết thương trên lay lại bắt đầu rướm máu.

Nhìn băng gạc trên tay đã nhuốm đỏ, ánh mắt anh lại càng trở nên u tối và sắc lạnh.

Anh hận cả cô và người đàn ông ấy, anh không muốn nhìn thấy họ, không muốn chứng kiến họ được vui vẻ hạnh phúc bên nhau.

Chương 11: Chương 11

Chương 11: 32 đường Kim Nguyên

Doãn Gia Hoa ngồi bên bàn làm việc, nhớ lại bản điều tra về Quan Hiểu mà Dương Huy đưa cho anh trước đó. Hiện tại cô có một nhà hàng nhỏ trên đường Kim Nguyên. Việc kinh doanh khó khăn, nên cô còn mở thêm đại lý rượu ngọc dương.

Anh cho người tìm hiểu, đó là một tòa nhà mới xây dựng, các doanh nghiệp vẫn chưa tụ tập nhiều, hai bên cửa hàng cô vẫn còn trống.

Anh lắc đầu, cười nhạo.

Chọn nơi hẻo lánh như thế để kinh doanh thì nhà hàng vắng khách là điều dĩ nhiên. Quả thật là một người đã quen sống trong sung sướng, cho dù có cố gắng đến mấy cũng vô dụng, chỉ lãng phí tiền của, sức lực mà thôi.

Bất quá cho dù việc làm ăn nhà hàng không mấy suông sẻ, nhưng vẫn chưa đến mức thua lỗ đổ nợ, cho nên chỉ có cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cô giảm xuống, còn lại cũng không đến nổi quá vất vả.

Cho dù vậy, cô vẫn tuyệt nhiên hài lòng với cuộc sống của mình, vẻ bình thản của cô như ngòi lửa thiêu đốt cái tôi to lớn trong anh.

Anh thật sự rất muốn biết, nếu có một ngày cuộc sống của cô bị ép đến con đường cùng, chồng của cô không thể đứng ra giúp cô gánh vác, đến lúc đó cô có ân hận vì đã rời bỏ anh hay không.

Anh nhấc điện thoại gọi cho trợ lý: “Hãy đến phòng làm việc của tôi.”

***

Dương Huy vừa vào, Doãn Gia Hoa liền ném cho anh một nhiệm vụ: “Hãy sửa sang cửa hàng số 32 đường Kim Nguyên thành nhà hàng, ngay lập tức! Một tháng sau tôi muốn thấy một nhà hàng Tây cao cấp bật nhất ở đó.”

Mệnh lệnh của anh như chiếu chỉ vua ban, chỉ có thể nhất nhất tuân theo, không thêm nửa lời.

Trong lòng Dương Huy dần hoài nghi.

Cửa hàng 32 đường Kim Nguyên…nếu như anh nhớ không nhầm, cửa hàng này nằm sát cạnh nhà hàng người phụ nữ kia-nhà hàng 33 đường Kim Nguyên.

Dương Huy ra khỏi văn phòng Doãn Gia Hoa với sự ngờ hoặc, đúng lúc Trương Lộ thong thả đi tới, nhìn thấy anh, cô mỉm cười, thân thiện chào hỏi.

Trương Lộ đúng là một người phụ nữ đặc biệt, tài sắc vẹn toàn. Cô được sinh ra trong gia đình giàu có nhưng không hề tỏ ra cao ngạo, cô luôn ngoan ngoãn dịu dàng nghe lời Doãn Gia Hoa.

Bên cạnh có người phụ nữ hoàn mỹ như vậy mà Doãn Gia Hoa chẳng thèm để ý, đổi lại là một người đàn ông khác, chỉ sợ anh ta dành hết thời gian để ở bên cạnh cô mà chẳng thèm liếc mắt đến người phụ nữ khác ấy chứ.

Từ khi người phụ nữ Quan Hiểu kia xuất hiện, Doãn Gia Hoa đã không thể giữ vững vẻ bình tĩnh vốn có…nhưng sợ rằng ngay cả điểm ấy chính anh cũng không phát hiện ra.

Người phụ nữ đó thoạt nhìn cũng không quá già, thế nhưng nhất định lớn tuổi hơn Doãn Gia Hoa, đồng thời ánh mắt cô ấy luôn giăng kín một tầng bi thương, nào có được trẻ trung xinh đẹp sáng ngời như Trương Lộ…Dù vẻ ngoài rất ưa nhìn, nhưng sao có thể bì được với Trương Lộ.

Cứ như vậy người phụ nữ đó hết lần này đến lần khác làm đảo lộn trái tim băng giá của Doãn Gia Hoa.

Dương Huy thầm nghĩ, trong đấy nhất định có nguyên nhân nào đó.

***

Quan Hiểu nhàn rỗi ngồi trong nhà hàng, khách khứa cũng chẳng được mấy người.

Cô giở sổ sách ra tính toán, giơ tay vân vê trán, thở dài.

Cứ đà này chắc nhà hàng sẽ phải đóng cửa mất.

Cô băn khoăn mãi không tìm ra lí do thua lỗ của nhà hàng, cuối cùng buồn bã thừa nhận là do bản thân không có sở trường kinh doanh.

Cửa hàng bên cạnh đang được sơn sửa lại, có vẻ như họ đang chuẩn bị khai trương một nhà hàng. Tuy nhiên cô cũng không lo ngại mấy, thầm nghĩ, có một nhà hàng mở ngay khu vực lân cận, khách khứa sẽ tập trung ở khu vực này đông hơn, không ăn ở nhà hàng này thì ăn ở nhà hàng khác, việc kinh doanh ngược lại có thể được cải thiện.

Chỉ là mấy nhân viên trong nhà hàng nhìn thấy thế lại lo lắng, cô bé Tiểu Hạ hỏi Quan Hiểu: “Nếu như cửa hàng bên cạnh cũng mở một nhà hàng Tây giống chúng ta thì phải làm sao bây giờ?”

Quan Hiểu nghe thế không khỏi giật mình.

Đúng là cô chưa nghĩ đến trường hợp này.

“Chắc không đâu, ai lại kinh doanh kiểu như vậy chứ? Rõ ràng đã có một nhà hàng Tây, sao không mở nhà hàng khác lại mở một nhà hàng y hệt mình, không phải là quá quái lạ sao? Trừ khi, họ muốn cạnh tranh khách hàng của chúng ta.” Quan Hiểu không nhịn được buồn cười: “Nhưng em nhìn lại xem, chỗ chúng ta gắng gượng lắm mới có thể duy trì được ngày này qua ngày nọ, có cái gì để họ tranh giành cơ chứ?”

Tiểu Hạ gãi đầu, trong lòng vẫn thấp thỏm lo âu.

Mấy hôm sau, nhà hàng bên cạnh đã tu sửa hoàn chỉnh. Bảng hiệu vẫn luôn bị tấm vải lụa màu đỏ phủ lên, cửa kính cũng bị che khuất bởi tấm giấy carton, Quan Hiểu và mọi người không thể nhìn thấy bên trong.

Mãi đến ngày khai trương, đèn hoa rực rỡ, bảng hiệu mới được mở ra.

Quan Hiểu nhìn thấy tấm biển thì sửng sốt.

Đúng là bị cái miệng quạ đen của Tiểu Mai nói trúng rồi, quả nhiên cũng là nhà hàng Tây.

Cô vào nhà hàng, một bóng khách cũng không có. Vẻ mặt Tiểu Mai như đưa đám gọi cô: “Bà chủ, nhà hàng bên cạnh vừa khai trương nên đại hạ giá, khách khứa đều chạy qua đó cả rồi!”

Quan Hiểu nhún vai, gật đầu: “Như vậy cũng hay, vừa khéo, chúng ta nghỉ một hôm đi.”

Mọi người liền chạy đi thu xếp, chỉ có Tiểu Mai rì rà mãi không chịu đi. Cô tự trách mình: “Bà chủ, cũng tại cái mồm quạ đen của em. Cửa hàng bên cạnh quả thật là mở một nhà hàng Tây rồi!”

Quan Hiểu bật cười: “Chuyện này liên quan gì đến em chứ? Không bằng, em nói một câu may mắn mang tài lộc đến cho chị đi.”

Cô an ủi Tiểu Mai, bảo cô bé đừng suy nghĩ vớ vẫn, nhân lúc được nghỉ nên đi đâu đó chơi cho khuây khỏa.

Tiểu Mai vẫn bất an hỏi Quan Hiểu: “Bà chủ, sau này chúng ta phải làm sao bây giờ?”

Cô vừa vỗ vỗ cô bé vừa nói: “Sau này phải làm thế nào là việc của bà chủ như chị phải phiền muộn, em còn trẻ cứ vui vẻ lên, đừng nghĩ nhiều.”

Cuối cùng cũng khuyên nhủ được Tiểu Mai về nhà, trong nhà hàng chỉ còn lại mình cô.

Quan Hiểu lẵng lặng suy nghĩ.

Sự lo lắng của Tiểu Mai không phải là dư thừa, sau này nhà hàng của họ phải làm thế nào?

Cô rất muốn biết ai là chủ nhà hàng bên cạnh, tại sao lại chọn kinh doanh nhà hàng Tây giống hệt cô.

Khi cho người qua bên đó xem xét, cô mới phát hoảng, thực đơn của nhà hàng bên cạnh y hệt nhà hàng cô, những món ăn ở nhà hàng cô họ đều có, nhưng quan trọng là giá cả lại thấp hơn rất nhiều.

Cô không tài nào hiểu được, sao ông chủ nhà hàng bên cạnh lại có thể kinh doanh như vậy chứ. Để lôi kéo khách hàng, giá cả trong thực đơn mà cô đưa ra đã ở mức thấp nhất có thể rồi, rốt cuộc là ông chủ nhà hàng kia đang muốn kiếm tiền hay muốn thua lỗ đây.

Đứng bên cửa sổ, có thể quan sát khách khứa nhà hàng bên cạnh ra vào nhộn nhịp, ngoảnh đầu nhìn lại nhà hàng mình, Quan Hiểu không khỏi cười khổ.

Đúng thật là dư thừa, người ta có lỗ vốn thì liên quan gì đến cô, ít nhất vào ngày khai trương đầu tiên, bên họ khách khứa tấp nập, còn bên này ngoại trừ cô ra chẳng có lấy một bóng người.

***

Quan Hiểu phát hiện công việc kinh doanh nhà hàng ngày càng khó khăn.

Nhà hàng bên cạnh hết sức đáng ngờ, giống như đến đây vì có mục đích, mà mục đích đó chính là quật ngã nhà hàng của cô.

Để lôi kéo khách hàng, Quan Hiểu phải hạ giá thực đơn của mình, nhưng cứ sau khi cô vừa hạ thấp giá xuống hai tiếng thì nhà hàng bên kia lại thông báo đại hạ giá 50 phần trăm trong vòng 1 tuần.

Giá trong thực đơn đã được Quan Hiểu hạ xuống mức thấp nhất không còn tiền lời, cho nên đối mặt với hoạt động khuyến mãi khiêu khích của nhà hàng bên cạnh, cô cũng đành ngậm ngụi làm ngơ. Cô rất muốn biết ông chủ nhà hàng bên cạnh là người giàu có đến mức nào, sao lại có thể không quan tâm đến việc thua lỗ.

Trong nhà hàng không một bóng khách, thỉnh thoảng có mấy người bởi vì nhà hàng bên cạnh đã hết chỗ, họ nôn nóng không muốn chờ mới miễn cưỡng vào nhà hàng cô.

Quan Hiểu cảm thấy đầu bếp của nhà hàng cô cũng không tệ, nhưng không hiểu tại sao lại không giữ được khách.

Có lần cô thử hỏi nhỏ một vị khách, nhà hàng bên cạnh hay nhà hàng cô ngon hơn?

Người khách nói với cô rằng: “Mùi vị không giống nhau! Thức ăn nhà hàng bên cạnh ngon hơn!”

Cô đành phải giải thích thay cho đầu bếp của cô: “Bếp trưởng nhà hàng tôi là học ở trường *** nước ngoài về đấy.”

Người khách thiện ý mỉm cười: “Bếp trưởng nhà hàng bên kia là người ngoại quốc, nghe nói trường *** là chính ông ta mở đấy.”

Quan Hiểu ngẩn ra.

Cô chỉ biết bếp trưởng nhà hàng kia là một cao thủ, nhưng không ngờ rằng lại là một nhân vật tầm cỡ. Ông ta là một đầu bếp nổi danh quốc tế, không thể dùng một số tiền nhỏ là có thể mời về được, huống hồ còn lặn lội đến một nhà hàng mới khai trương không tên tuổi ở Trung Quốc.

Đột nhiên cô cảm thấy nghi ngờ.

Cùng lắm cũng chỉ muốn cạnh tranh với nhà hàng cô, có nhất thiết phải tốn công sức như vậy không, hẳn là cô nên cảm thấy “thụ sủng nhược kinh”?
Chương 12: Chương 12

Chương 12: Hận không thể buông xuống được

Dương Huy gõ cửa, bước vào văn phòng Doãn Gia Hoa định báo cáo một số việc, nhìn thấy Trương Lộ cũng ở đó anh liền im lặng.

Trương Lộ đúng là một cô gái tinh tế, cô cười hỏi Doãn Gia Hoa: “Có phải em nên tránh lui không?”

Doãn Gia Hoa thoáng nhíu mày: “Không cần” rồi quay sang Dương Huy: “Có chuyện gì cứ nói, Lộ Lộ không phải là người ngoài.”

Trên trán Dương Huy toát mồ hôi lạnh.

Nếu đã không phải người ngoài vậy sao anh phải nhíu mày? Lẽ nào không phải anh đang dằn vặt sao?

Do dự một hồi, anh vẫn không mở miệng.

Anh đưa tập văn kiện trong tay cho Doãn Gia Hoa: “Doãn tổng, đây là tình hình kinh doanh nhà hàng tháng trước, chúng ta hoàn toàn không thu vào lợi nhuận nào cả, nhà hàng vẫn luôn lấy tiền cung ứng từ công ty. Thêm nữa là, vị đầu bếp quốc tế yêu cầu tăng hai mươi phần trăm tiền lương, nếu chúng ta không đồng ý thì ông ta sẽ xin thôi việc. Doãn tổng, anh xem có cần phải…”

Chưa đợi anh nói hết, Doãn Gia Hoa đã ngắt lời, nói như đinh đóng cột: “Có” Anh quăng tập văn kiện trong tay lên bàn, ngẩng đầu nhìn Dương Huy, từng từ một dặn dò: “Tăng cho ông ta hai mươi lăm phần trăm tiền lương! Bất kể nhà hàng có thu về lợi nhuận hay không, cũng phải để ông ta lo cho nơi đấy thật tốt, cho đến khi…” Nói đến đây, anh dừng lại, mãi một lúc sau mới khoát tay: “Cậu ra trước đi…”

Dương Huy rời khỏi văn phòng với tâm trạng ngờ vực.

Ông chủ vừa mới nói cho đến khi gì ấy nhỉ?

Cho đến khi tôi hết hứng thú? Cho đến khi nhà hàng trở nên nổi danh ở thành phố A? Hay là cho đến khi nhìn thấy người phụ nữ đó bất lực, buộc phải đóng cửa nhà hàng?

Dương Huy càng lúc càng cảm thấy hoài nghi về mối quan hệ giữa hai người họ, chắc chắn là có gì đó uẩn khúc.

**

Anh không rõ vì sao trong lòng không hề muốn đưa Trương Lộ đến đó.

Nhưng không còn cách nào khác vì Trương Lộ cứ nài nỉ mãi, anh đành phải đồng ý.

Trên đường, Trương Lộ vẫn không ngừng bắt chuyện, anh chỉ đơn giản đáp lời. Anh chăm chú lái xe, ánh mắt lạnh băng nhìn về phía trước, bộ dạng ấy khiến cho người ta cảm thấy lúc này đây cùng anh nói chuyện quả thật là sai lầm.

Anh cơ hồ cũng không để ý thấy sự thay đổi nơi cô.

Trương Lộ thầm siết chặt các ngón tay.

Nếu như cô không chủ động đề cập, anh dường như chưa từng nghĩ rằng sẽ đưa cô đến nhà hàng mới của anh, thậm chí chuyện anh mở nhà hàng, cô cũng phải từ trợ lý của anh mới biết được.

Cô chợt quay đầu lại nhìn anh. Khuôn mặt anh thật nam tính, chiếc cằm nhọn quyến rũ, ánh mắt tập trung nhìn về phía xa xăm.

Nhưng sự chuyên tâm của anh không đặt lên người cô.

**

Trương Lộ ngoảnh mặt lại, cô khẽ cúi đầu, khóe miệng nhếch lên một nụ cười tự giễu.

Từ nhỏ đến lớn, cô vẫn luôn là một cô gái kiêu ngạo. Không ai có thể vượt qua cô trong các kì thi, cô cũng không muốn để người khác ưu tú xuất sắc hơn mình, càng không thể chấp nhận ai đó thờ ơ lãnh đạm với mình.

Cho đến bây giờ cô luôn là tâm điểm chú ý của mọi người, là bắt đầu từ lúc nào cô lại trở nên hạ thấp mình, học cách đi lấy lòng người khác?

Đúng, là từ sau khi quen anh…

**

Trước đây, khi còn học ở Anh, cô có quen một người bạn trai người ngoại quốc, đó là mối tình đầu của cô. Chàng trai đó tên Will, là một người thuộc dòng dõi quý tộc, vừa đẹp trai, khôi ngô tuấn tú lại vừa giàu có, không biết bao cô nàng vì anh ta mà chết mê chết mệt. Thế nhưng sau khi gặp được cô, anh đã bỏ luôn thói trăng hoa, đặt hết tâm trí lên người cô, yêu thương, chiều chuộng mỗi mình cô.

Trong trường học không biết có bao nhiêu người ao ước được như cô. Bản thân cô cũng rất yêu anh ta, cô còn nghĩ đến việc kết hôn với Will sau khi tốt nghiệp.

Thật không thể ngờ rằng, trong chuyến nghỉ đông về nước, cô đã gặp Doãn Gia Hoa. Chính khuôn mặt lạnh lùng và ánh mắt bí ẩn ấy đã đánh cắp đi trái tim cô.

**

Lần đầu tiên gặp anh, cô đã bị anh thu hút.

Không biết bắt đầu từ lúc nào, xã hội thượng lưu đã bị dân nhà giàu mới nổi xâm chiếm. Cô ghét họ, không có nền tản học vấn chắc chắn, trưởng thành trong môi trường thấp kém, không có khí chất tao nhã, toàn những kẻ bất tài vô dụng, dựa vào đồng tiền, dựa vào những lời lẽ xu nịnh rẻ tiền để ngoi lên.

Cô cho rằng chỉ có Will quý tộc anh tuấn, tao nhã mới xứng đôi với mình. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng, có một ngày, mình lại rơi vào tiếng sét ái tình với một anh chàng nhà giàu mới nổi.

Tại bữa tiệc đó, cô cầm ly rượu, gượng cười như một con rối, tiếp nhận sự khen ngợi ca tụng từ bốn phương tám hướng.

Đã quá quen với những trường hợp như vậy, bất luận ở nơi đâu, cô đều là tâm điểm của sự chú ý, luôn được mọi người ngưỡng mộ, tán thưởng.

Lúc nhỏ, cô còn thích thú mong đợi những lời xu nịnh đó nhưng càng lớn lên cô càng cảm thấy thật nhàm chán.

Bên tai không ngừng vọng lại lời khen thô tục của lão nhà giàu mới nổi nào đó vừa được gia nhập vào thế giới thượng lưu, cô dần mất đi kiên nhẫn.

Cô miễn cưỡng nở một nụ cười giả tạo, muốn nhanh thoát khỏi bầu không khí nghẹt thở này. Nhưng không ngờ, khi vừa xoay người, cô lại bị lão ta kéo tay lại.

Thì ra câu chuyện của lão vẫn chưa kết thúc, lão không muốn nhìn thấy người đang nghe lại bỏ đi như thế.

Ly rượu trong tay đổ cả lên người. Cô mặc một chiếc váy ngực trễ, màu rượu đỏ tươi thấm ướt chiếc váy trắng, chất lụa mỏng liền trở thành màu trong suốt.

Lão ta hoảng hốt, không ngừng lên tiếng thanh minh rằng mình không cố ý, là do cô quá yếu đuối, lão ta chỉ vừa giữ tay cô lại đã bị đổ rượu. Giọng lão quá to làm thu hút bao ánh nhìn.

Cô bị những người phụ nữ phàm tục già mồm át lẽ làm cho tức giận nói không nên lời.

Từ nhỏ đến lớn cô chưa bao giờ cảm thấy mất mặt như vậy, cũng chưa bao giờ cảm thấy bất lực như lúc này.

Cô che ngực, lúng túng chạy vào toilet, cô biết bản thân mình lúc này đây rất thê thảm, mặc dù hai tay cô đã che lại, nhưng cảnh xuân tươi đẹp vẫn lộ ra mồn một.

Lúc này bố cô lại bị người khác gọi đi, bên cạnh không ai bảo vệ che chở cho cô.

Cô thật sự rất muốn khóc.

Đường đến toilet vậy mà sao xa quá, xa đến nổi cô cảm thấy xấu hổ và giận dữ, dọc hành lang ai ai cũng nhìn cô chằm chằm.

Bước chân cô lại càng gấp gáp bước về phía trước, mắt ngấn lệ không dám ngẩng đầu.

Bỗng nhiên cô cảm nhận bờ vai mình ấm áp.

Cô ngẩn ra, trên vai mình đã được khoác một chiếc áo vest đàn ông.

Giống như bắt được cành cây cứu mạng, cô nắm chặt vạt áo trước.

Trái tim tựa như đang lơ lửng trên vách núi cao quay trở về lại lồng ngực. Cuối cùng cô cũng đã thoát khỏi tình cảnh khốn khổ.

Giờ đây, cô bỗng nhiên cảm thấy tủi thân, nước mắt cứ như suối tuôn trào.

Cô ngẩng đầu, ngước đôi mắt ràn rụa nhìn người đàn ông đã giúp mình.

Đây là người đàn ông tuấn mỹ nhất mà cô từng gặp. Anh nhíu mày nhìn cô, khẽ hỏi: “Cô có sao không?”

Khoảnh khắc ấy, giọng nói và ánh mắt của người đàn ông kia đã khắc sâu vào trái tim cô.

**

Cứ như vậy, cô yêu cái hơi ấm nhẹ nhàng khi chiếc áo vest của người đàn ông kia choàng lên người mình.

Cô thăm dò được, anh tên là Doãn Gia Hoa.

Cô vội vàng quay lại bên kia kết thúc khóa học cũng như kết thúc mối quan hệ với Will.

Sau đó về nước, cô lại tuyên bố với người nhà rằng cô thích Doãn Gia Hoa.

Bố cô dường như không thể tin nổi, hỏi lại: “Doãn Gia Hoa là một thằng nhóc mới nổi, con sao có thể vì nó mà vứt bỏ Will, vứt bỏ ước mơ xây dựng sự nghiệp ở nước ngoài từ thuở bé của con chứ? Lộ Lộ, không phải con ghét nhất là dân nhà giàu mới nổi ấy à?”

Cô cười ầm lên, nói với bố: “Không, anh ấy không phải như vậy, anh ấy không phải là loại dân nhà giàu mới nổi thô tục, lỗ mãng ấy, anh ấy là Hoàng tử! Anh ấy là Hoàng tử khôi ngô nhưng sầu thương, lãnh đạm nhưng mê người!”

Cô cảm thấy anh hệt như một điều bí ẩn, anh u sầu nhưng lại trầm lắng rực rỡ, sự xuất hiện đột ngột của anh khiến cô không thể kìm lòng mà sa vào trầm luân.

Người nhà không thể nào khuyên giải được cô, sau cùng cũng không thể làm gì khác hơn là chiều theo ý cô. Bố cô vì để giúp cô, thậm chí còn chủ động tìm đến Doãn Gia Hoa để bàn chuyện hợp tác.

Từ trước đến nay, cô chưa từng muốn thứ gì mà chưa có được. Mặc dù ban đầu Doãn Gia Hoa đối xử với cô rất lạnh nhạt rất xa cách. Về sau, cô nhận ra rằng, chỉ cần cô giả vờ yếu đuối, đau khổ thì chắc chắn anh sẽ mềm lòng với cô.

Dần dần cô cũng đến được gần bên cạnh anh.

Như ước nguyện, trở thành bạn gái anh, có một ngày cô hỏi anh, tại bữa tiệc rượu hôm đó tại sao anh lại xuất hiện giúp cô giải vây.

Cô nhìn thấy anh nhíu mày, tầm mắt trở nên sâu thẳm, nhưng lại im lặng không trả lời.

Có một hôm, sau khi uống quá nhiều rượu, anh vỗ vỗ lên mặt cô, lẩm bẩm rất nhiều điều: “Trước đây anh nghèo, vô dụng, lúc em không vui, chịu tủi thân, anh cũng chỉ có thể nhìn không thể hỏi, vì khi hỏi rồi, anh cũng chẳng làm được gì, cũng không giúp được gì, chỉ càng làm em thêm sầu muộn! Thế nhưng bây giờ sẽ không như thế nữa, bây giờ anh đã có thể bảo vệ em, sẽ không để em chịu tủi thân, sẽ không để em giống như ngày trước, bất lực, mệt mỏi!”

Sau khi mê man nói năng hỗn loạn, anh lại làu bàu thêm hai câu, rồi liền nhắm mắt ngủ mất.

Cô ngẩn ra, cúi người cởi cà vạt, cởi dây giày rồi đắp chăn lên giúp anh.

Tắt đèn ra khỏi phòng, cô tựa lưng trên cánh cửa, cố gắng suy nghĩ thật lâu.

Những lời anh định nói sau đó tựa như muốn gọi tên một người, tuy là hai từ giống nhau nhưng chắc chắn không phải cô.

Hai từ anh gọi không phải là Lộ Lộ.

Hai từ anh gọi, tựa như là “Xảo Xảo” (1)

(1) Hiểu Hiểu “xiao xiao” – Xảo Xảo “qiao qiao” hai âm này gần giống nhau.

Khoảng thời gian ấy cô suy nghĩ rất nhiều, người tên Xảo Xảo kia là ai kia chứ? Cô ta có đẹp không? Cô ta và Doãn Gia Hoa có mối quan hệ như thế nào? Hiện tại cô ta ở đâu? Có khi nào cô ta sẽ đột nhiên xuất hiện và cướp mất đi Doãn Gia Hoa của cô hay không?

Bất quá sau này cô không còn nghe Doãn Gia Hoa gọi tên người này nữa, cho dù anh có say đến mơ màng.

Lúc này đây cô mới dần dần an tâm.

Chương 13: Chương 13

Chương 13: Cho tôi một điếu thuốc

Cuối cùng cũng đến nơi.

Doãn Gia Hoa tắt máy, Trương Lộ quay sang nhìn anh.

Tựa hồ như từ lúc bắt đầu đến đây, hai hàng lông mày anh vẫn luôn nhíu lại, chưa hề buông lỏng ra.

Cô ngoảnh đầu nhìn ra phía ngoài xe, bỗng nhiên giật mình gọi “A”

Từ nhà hàng bên cạnh, cô bắt gặp hình dáng một người phụ nữ trông rất quen, dường như là đã gặp nhau trước đó rồi.

Lòng Trương Lộ khẽ run lên.

Cô quay đầu lại nhìn Doãn Gia Hoa, anh cũng đang nhìn ra phía ngoài.

Ánh mắt anh lạnh lùng như đang suy tư điều gì đó.

Mà đó là gì? Sao lại khiến cô không thể nào tiến sâu vào lòng anh.

Phải chăng là dấu ấn của thời gian.

Là điều mà tất cả mọi người đều bất lực. Tuy rằng bây giờ cô có thể cố gắng giữ chặt anh của hiện tại và sau này bên mình, nhưng không thể nào chạm vào được anh của quá khứ – Quá khứ của anh không có cô, dĩ vãng ấy dường như là của một người phụ nữ khác.

Trương Lộ khẽ cười, nụ cười thâm trầm, cay đắng mà đáng nhẽ ở lứa tuổi của cô không nên có.

Niềm vui cũ theo thời gian cũng chỉ là một giấc mơ, con người nhất định phải sống vì tương lai sau này, cô không cần phải lo lắng.

Cô cười tươi: “Gia Hoa, chúng ta xuống xe thôi!”

**

Quan Hiểu do dự một hồi lâu, cuối cùng quyết định qua cửa hàng bên cạnh thăm dò.

Cô khoác áo, đang loay hoay khóa cửa thì nghe tiếng xe dừng lại cách đó không xa.

Chắc chắn là khách đến nhà hàng bên cạnh.

Cô thầm than thở trong lòng, tình hình kinh doanh của nhà hàng người ta thật sự rất tốt.

Lúc cô xoay người, đúng lúc nhìn thấy hai ngưởi vừa từ trong chiếc xe hơi bước ra.

Cô không khỏi giật mình.

Thế giới này có phải là quá nhỏ không? Sao số phận cứ ép cô gặp người không nên gặp thế này chứ? Khi cô đang trong giai đoạn kham khổ, anh lại ở bên cạnh người đẹp, vẻ lung linh, sang trọng của họ trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài tiều tụy, vất vả của cô.

Cô vẫn còn đang ngơ ngẩn, lúng túng không biết làm thế nào, người đẹp đối diện nhanh chóng đến trước mặt, mở miệng chào hỏi: “Xin chào, có phải…chúng ta đã gặp qua?”

Cô gái trước mặt đẹp lộng lẫy, nụ cười hờ hững trên môi khiến lòng người rung động.

“Xin chào!” Cô lấy lại vẻ tự nhiên, cố gắng giữ bình tĩnh: “Chúng ta đã gặp nhau trước đây tại bữa tiệc của Quách Hồng Đồ!” Ngước mắt nhìn người đàn ông bên cạnh, cô định mở lời chào nhưng bắt gặp đôi môi mím chặt cùng với ánh mắt vừa căm phẫn vừa giễu cợt, cô chỉ có thể lặng yên đứng nhìn.

Người đẹp bên cạnh tựa như bừng tỉnh: “À, là cô! Tôi nhớ ra rồi, hôm đó cô đến tham dự cùng chồng mình.” Cô quay đầu mỉm cười rạng rỡ với người yêu: “Gia Hoa, là người quen của anh, hôm đó chúng ta còn cùng nhau thi màn thi cuối cùng.”

Người đàn ông thoáng nhíu mày. Dường như anh không mấy kiên nhẫn cho lắm, anh thúc giục: “Không phải em đói à?” Anh hoàn toàn làm ngơ với người bạn cũ kia.

Người đẹp bên cạnh áy náy nở nụ cười tươi, xinh đẹp đến mức khiến đối phương không nỡ buông nửa lời trách móc.

Cô khoác tay anh, hai người cùng sánh vai bước vào nhà hàng.

Nhìn bóng lưng họ xoay tròn theo cửa kính rồi dần khuất dạng, Quan Hiểu thẩn thờ quay lại nhà hàng của mình.

Từ đầu đến cuối anh cũng chẳng thèm nhìn cô lấy một lần.

Lòng cô đau nhói.

Trước đây anh là một chàng trai đơn thuần, vui vẻ, còn giờ đây anh đã trở thành một người đàn ông lạnh lùng, đáng sợ.

Đều tại cô…đã hại anh…

**

Doãn Gia Hoa gọi món ăn, Trương Lộ dè dặt quan sát, cười cười nói: “Xin lỗi Gia Hoa, em nghĩ hai người là người quen cũ nên mới đến chào hỏi vài câu.”

Doãn Gia Hoa cũng không ngẩng đầu, anh khẽ cười: “Người quen cũ của anh nhiều lắm, chẳng nhẽ em phải đi bận tâm hết từng người, như vậy sớm muộn gì cũng mệt mà sinh bệnh mất.”

Nụ cười trên môi cô đông cứng, cô có chút xấu hổ.

Doãn Gia Hoa ngẩng đầu nhìn cô: “Hơn nữa em cũng đã nói, là người quen cũ. Nếu đã biết nhau từ rất lâu trước đó rồi thì bây giờ cũng không cần phải để ý nữa.” Anh gọi phục vụ đến, chọn món cho cả hai.

Trương Lộ nhìn vẻ mặt nhàn nhạt của anh, cô ngọt ngào cười, nhưng trong lòng lại trở nên rối bời.

**

Ăn xong cơm trưa, anh trở lại công ty, trong đầu không ngừng nhớ về hình ảnh của người phụ nữ đó. Anh buồn bực kéo cổ áo, chiếc cà vạt được thắt tinh tế gọn gàng nay trở nên nhàu nát.

Anh lục lọi ngăn tủ, không tìm thấy thuốc.

Lúc này mới nhớ ra, năm đó bởi vì một câu nói của cô, mà anh đã bỏ hẳn thuốc lá.

Cô nói, Gia Hoa, đừng hút thuốc nữa, không giống một chàng trai tốt.

Anh cười tự giễu…Từ trước đến giờ anh vẫn luôn nghe lời cô.

Anh gọi cho Dương Huy, câu đầu tiên liền hỏi: “Có thuốc không? Cho tôi một điếu.”

**

Dương Huy giật mình.

Gần đây, ông chủ đúng thật là cực kỳ khác thường, năm đó khi toàn nhà vừa được xây dựng hoàn tất, bởi vì một công nhân hút thuốc suýt chút nữa gây ra hỏa hoạn, chính anh đã ra chỉ thị không một ai được phép hút thuốc trong công ty, ai hút thuốc thì sẽ bị cắt đi tiền lương thưởng nửa năm. Hiện tại chính anh lại muốn vi phạm.

Dương Huy lúng túng trả lời: “…xin lỗi Doãn tổng…không có…”

Doãn Gia Hoa không nghĩ ngợi liền dặn anh: “Đi mua giúp tôi một gói.”

Dương Huy sững sờ, há hốc miệng, không dám bước đi.

“Sao còn đứng đây? Nhanh đi đi!” Doãn Gia Hoa hết nhẫn nại thúc giục.

“Doãn tổng” Dương Huy nuốt cổ họng lấy can đảm: “Nhưng anh đã tự ra quy định là không ai được phép hút thuốc trong công ty cả…”

Doãn Gia Hoa thoáng ngẩn ra nhưng liền lấy lại vẻ tự nhiên. Anh day day thái dương, khoát tay Dương Huy: “Cậu đi đi.”

Dương Huy chuẩn bị ra ngoài, anh do dự nói: “Doãn tổng, vậy

tôi đi làm việc đây.”

Doãn Gia Hoa ngẩng đầu: “Tôi nói cậu đi là đi mua thuốc cho tôi, chứ không bảo cậu đi làm việc khác!” Anh cao giọng: “Cậu bây giờ ngay cả lời của tôi cũng nghe không hiểu ư?”

Dương Huy mồ hồi chảy ròng.

Ông chủ gần đây buồn vui thất thường, thật lòng anh cũng chẳng biết đường nào mà lần.

**

Doãn Gia Hoa kẹp điếu thuốc, tựa người vào lan can trên tầng thượng, nhìn xuống thế giới xe cộ đông đúc phía dưới.

Tất cả đều vội vã, có lẽ là vì mưu sinh, cũng có lẽ là vì theo đuổi ước mơ, có lẽ là muốn thực hiện giá trị của mình. Còn anh thì sao? Mỗi ngày đều làm việc điên cuồng như thế này để làm gì?

Đã từng nổ lực hết sức để tạo ra thành tích cho một người xem, để cô biết rằng, vứt bỏ anh chính là cô vứt bỏ niềm hạnh phúc lớn nhất của đời mình. Nhưng đến ngày anh gặp lại cô, ngày anh hằng chờ đợi để cho cô nhận ra sự thật đó thì anh lại nhận ra, bản thân mình không hề cảm thấy thỏa mãn sung sướng như đã từng nghĩ.

Nỗi lòng này cứ đeo bám anh, khiến anh lúc nào cũng cảm thấy không yên, tâm trạng luôn cáu kỉnh, khó chịu.

Tại sao cô không ly hôn? Trông cô hoàn toàn không hạnh phúc, vậy tại sao cô vẫn muốn ở bên người đàn ông đó?

Còn bản thân anh, vì sao vẫn không cam chịu, một mực muốn so đo tất cả mọi thứ với cô, không thể nhẹ nhàng buông xuống.

**

Đến cuối cùng, Quan Hiểu cũng biết được ông chủ của cửa hàng bên cạnh là ai.

**

Đang là giờ cao điểm, thế nhưng trong cửa hàng không có một bóng khách. Cô chán nản ngồi nghe Tiểu Hạ và mấy nhân viên trong nhà hàng tám chuyện.

“Các cô nghe gì chưa, gần đây có một anh chàng siêu đẹp trai, mỗi trưa đều lái chiếc Bentley đến bên đó ăn cơm đấy.” Một cô gái làm bán thời gian phấn khởi nói.

“Ôi, Mễ Mễ, cô đúng là từ nơi khác đến, ngay cả người kia mà cũng không biết!” Lời cô vừa nói ra liền bắt gặp ánh mắt khinh thường của mọi người.

“Người ta mới đến đây học lên đại học thôi, dĩ nhiên là không biết nhiều về nơi này rồi! Vậy cô nhanh nói ra là ai đi, quả thật là rất đẹp trai, còn đẹp hơn cả diễn viên điện ảnh nữa ấy chứ, ai thế ai thế?”

Tiểu Hạ gõ đầu cô, thanh thanh cổ họng trả lời: “Đúng thật, an

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4380
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN