--> Cướp anh từ tay định mệnh - game1s.com
XtGem Forum catalog

Cướp anh từ tay định mệnh

con chết để trả hết tội ác cho ba! Trả nợ cho Thụy Dương và Nhã Thư. Chào ba!

Hoàng Tùng nhắm mắt lại…. Ông Năm đá phăng chiếc súng trên tay Tùng.

- Dừng lại! Ra lệnh cho tên đó dừng lại!

Tiếng hét của ông Năm vang lên cũng là lúc tiếng động cơ dừng hẳn. Thụy Dương ngoái lại nhìn Quân… khẽ mỉm cười nhưng nước mắt cô đã cứ thế chạy…Mặn chát. Ông Năm tiến thêm một bước, nhặt khẩu súng dưới đất dí sát vào đầu Dương. Thụy Dương không cúi đầu, cô đưa đôi mắt bất cần quen thuộc nhìn ông.

- Ba!!!!

Hoàng Quân và Hoàng Tùng cùng gào lên. Ông Năm không quay lại, giọng ông gầm lên:

- Câm miệng!

Mắt Thụy Dương vẫn giương lên, hướng về phía ông Năm không chút sợ sệt.

- Giỏi lắm! Cô giống mẹ cô lắm! Không biết sợ gì hết! Giỏi! Giỏi lắm

Hoàng Tùng đứng phắt dậy định chạy đến chỗ Dương nhưng ông Năm đã kịp nhận ra.

- Con đứng yên đấy cho ta! Nếu không muốn nó chết ngay lập tức! Ai cho phép các con đặt nó lên trên cả ba các con. Ai cho phép các con đem tính mạng mình ra để thách đấu với ta. Ai cho phép. Vì đứa con gái này đúng không?

- Ba à! Con xin ba! Hận thù cũng có thể hóa giải. Con xin ba! Ba yêu gì Nhã như thế nào con cũng yêu Thụy Dương như thế! Gì ấy mất đi ba đau lòng như thế nào thì cô ấy mất mạng con cũng đau đớn đến thế. Con xin ba.

Hoàng Quân ôm lấy chân ông Năm, tim anh lúc này đang nhói lên từng hồi. Thụy Dương của anh ở đấy, bé nhỏ và yếu đuối. Nước mắt của em đã nghẹn lại không thoát ra nổi.

- Con im đi! Con là anh cả, ta đã tin tưởng con từ bé tới lớn.Nhưng con hết lần này đến lần khác phản bội ta. Đúng! Ta không giết được con nhưng nó thì ta làm được.

- Được thôi! Làm đi! Tôi cũng không thiết đâu!

Ông Năm túm vai kéo Dương đứng phắt dậy. Đôi mắt ông hằn lên những tia đỏ giận dữ.

- Được lắm! To gan lắm! Tao cho mày toại nguyện.

Thụy Dương nhắm mắt, gạt phắt cánh tay ông Năm, đứng thẳng lên, rướn người… đợi chờ. Chiếc vòng cổ bị lắc mạnh rơi ra ngoài áo, chiếc nhẫn trơ lì đập thẳng vào ánh nhìn giận dữ của ông Năm. Ánh mắt ấy thảng thốt, trợn lên rồi dịu đi. Trong đầu ông thoáng hiện ra nụ cười của cô bé Nhã khi được ông mua tặng chiếc vòng cổ giống chị mình mà cô ao ước từ lâu, nụ cười trong veo ấy sống mãi trong ông, từng giây từng phút.

- Cảm ơn anh rể tốt bụng! Cảm ơn anh nhiều lắm!

- Cảm ơn suống vậy thôi sao? Nói xem sao thích vậy?

- Vì chị Hai bảo ai giữ nó nghĩa là giữ một phần trái tim anh rể, được anh rể yêu thương và bảo vệ. Bích Nhã thích được anh rể bảo vệ vì anh rể rất giỏi.

- Ừ! Đúng rồi! Khi nào em còn giữ nó bên mình anh rể sẽ bằng bảo vệ em bằng bất cứ giá nào.

Nói rồi ông Năm khi ấy mới 23 tuổi cởi chiếc nhẫn trên tay lồng vào chiếc dây chuyền. Bởi vì cô bé ấy với ông là một là duy nhất là tình yêu mãi mãi không với tới được trong ông.

Mắt ông Năm nhìn xoáy vào chiếc nhẫn trên cổ Dương, dịu dần, tay súng hạ xuống. Ông buông Thụy Dương ra, quay lưng bước đi, không một lời giải thích, không một lý do.

Những chiếc xe vun vút đi, chiếc máy ủi cũng được đưa đi. Hoàng Quân được Tiến Minh đỡ lại chỗ Dương. Anh nắm chặt tay cô, ôm cô vào lòng, Thụy Dương đưa đôi mắt ngập nước nhìn anh, khóc nấc lên:

- Em sợ! Em thật sự rất sợ.

- Được rồi! Em làm được rồi! Chúng ta làm được rồi! Không sao nữa! Sẽ không sao nữa hết!

Tiếng còi xe cấp cứu vang lên inh ỏi nơi ngôi nhà vốn im lìm. Một vài công an phường đến kiểm tra tình hình nhưng nhanh chóng rút đi, chẳng ai rõ lí do chỉ biết rằng người cuả ông Hoàng Năm luôn biết bịt miệng công an bằng cả nghìn lẻ một cách.

Thụy Dương thức dậy khi ánh sáng trong trẻo của mùa xuân khẽ tràn qua cửa sổ. Cô mở mắt mơ màng nhìn những vệt nắng nhẹ tươi vui đang chiếu thẳng vào bức tường đối diện như mơn man nhẹ trên bờ má cô. Thụy Dương đưa tay chạm nhẹ vào những vệt sáng mong manh ấy rồi khẽ cười một mình. Đôi khi cuộc sống đẹp bình yên và giản dị lắm. Mở mắt ra và nắng tràn vào phòng, thấy lòng nhẹ tênh như quên hết mọi thứ đã trôi qua như lúc này. Cánh cửa phòng bệnh khẽ mở, Dương nheo mắt nhìn chàng trai đang ngồi trên chiếc xe lăn tiến lại bên giường bệnh của cô. Trong ánh sáng dịu dàng vừa chớm nở ấy, cô thấy anh thật đẹp, đẹp như chính trong những giấc mơ của cô vậy. Chàng trai ấy cô không nhìn rõ mặt, là Huy chăng? Dương không biết nưa, lúc này cô thấy anh lấp lánh quá, rạng rỡ quá! Quân hay Huy? Anh là ai? Là gì trong trái tim cô. Dương bỗng thấy mệt mỏi. Giá như cuộc đời này đừng quá phức tạp, đừng quá éo le, đừng quá nhiều biến cố, nụ cười của ta có lẽ đã tươi vui hơn thật nhiều. Đột nhiên Dương bật lên một câu hỏi không kiểm soát. Giọng cô trầm, nhẹ bẫng:

- Chân anh cũng bị đau à?

- Đừng hỏi những cái đã biết!

Hoàng Quân nghiêm mặt nhìn Dương rồi bật cười. Đúng rồi! Anh ấy là Hoàng Quân, không thể là ai khác. Nụ cười kia, giọng nói kia, câu hỏi kia chỉ có thể là Quân, người đã luôn ở bên cô, bất chấp cả tính mạng để bảo vệ cô. Gió khẽ lướt qua khiến mớ tóc rối chạm nhẹ vào má, mênh mang đem lại cho Dương sự bình yên êm dịu. Cảm giác an tâm khi được ở bên anh khẽ len vào tim cô, đủ đầy đến vậy. Dương cũng khẽ mỉm cười đáp lại cái nhìn của anh. Con người ta vẫn luôn cố gắng cười thật to nhưng đôi khi tiếng cười ấy trôi qua vô thức lắm.Có những nụ cười sau khó khăn, sau thử thách, con người ta mệt nhoài để rồi tiếng cười trầm đi, đục đi,o nhẹ đi nhưng lại đẹp hơn bao giờ hết. Với Dương và Quân lúc này, những gì đã qua dạy cho họ rằng hạnh phúc ở hiện tại, yêu thương ở hiện tại là những điều đáng quý hơn bất kì thứ gì dẫu đã từng lấp lánh ở quá khứ, dẫu là ước vọng của tương lai. Hiện tại mới là điều thực sự quan trọng.

Quân khẽ đặt bàn tay mình lên tay Dương, tay chạm nhẹ vào những sợi tóc mai hờ hững trên trán cô, nói khẽ:

- Hết sợ chưa?

- Sợ gì cơ? Sợ bao giờ ấy nhỉ? Chết em còn chả sợ.

- Ơ thế không phải có người ôm tay anh hét lên: Anh Quân, em sợ lắm! Em sợ lắm lắm à? Không cãi được đâu. Em hét to chắc cả Hà Nội nghe thấy luôn. Anh có mấy triệu người làm chứng đó!

- Trời! Có ai quen một Hoàng Quân thế này không ta.

- Có chứ… Có em. Chỉ mình em là đủ!

Quân nhìn sâu vào mắt Dương dịu dàng âu yếm. Đôi mắt buồn hoang hoải của cô hình như hôm nay đã ấm áp, êm đềm hơn chút ít. Quân thấy tim mình cũng bình lặng đến thế.

- Dương này! Sau này hứa với anh dù có thế nào, có mất tất cả vẫn phải biết yêu thương, bảo vệ bản thân mình trước. Tính mạng của mình có thể không quan trọng với mình nhưng nó quan trọng với không ít người xung quanh mình. Nghe không?

- Đừng hỏi lại những cái đã biết! Nói to thế mà không nghe được à!

Dương cười to, mặt đỏ bừng vì cười, không ngăn lại được.

- Ơ ơ, cô này giỏi nhỉ? Nói không tiếp thu lại còn cười nữa à. Sau này còn vậy đừng trách tôi.

Dương thôi không cười nữa, cô nhìn Quân rồi dịu giọng nhìn anh kiểu dò xét:

- Vậy là giờ em có một tên đại ca làm vệ sĩ bảo vệ rồi đúng không?

- Không.

Dương ỉu xìu. Cô chỉ định đùa một chút nhưng câu trả lời dứt khoát của Quân lại khiến Dương thấy lòng khẽ chững lại.

-Bởi vì tên đại ca ấy đến trái đất không phải để làm vệ sĩ của em. Mà là để…

- Để làm gì?

- Để… yêu em!

Dương khựng lại một lúc thấy tim mình đập mạnh. Hình ảnh Dương vụt qua trong khoảnh khắc. Cô cũng đã từng đứng trước anh, nhìn sâu vào mắt anh và nói rằng đến để… yêu anh. Quân giống cô. Giống không chỉ ở những tình thân không trọn vẹn, không chỉ ở nỗi đau quá khứ chất chồng, không chỉ ở những mảng trái tim khô lạnh mà còn cả cách nghĩ, cách sống, cách… tỏ tình sao? Nhưng cái cảm giác anh thuộc về cô, là của cô lại không hề có. Những đợt sóng lòng trào lên cồn cào như phút ngây ngất vì nụ cười của Huy lại không hề có. Dương không hiểu chính những cảm xúc trong lòng mình nữa. Cô mỉm cười nhìn Quân, tung chăn ngồi dậy.

- Thôi đi! Lãng mạn quá em không chịu được đâu! Ra ngoài hóng gió nhé!

Nói rồi cô đẩy xe lăn cho Quân, sân bệnh viện đầy cây xanh ủ ấp những trái tim nham nhở xước xát của họ. Quân lặng lẽ nhặt một chiếc lá nhỏ dưới mặt đất, xé nhẹ trong tay mình.

- Anh biết lúc này trái tim em cũng nham nhở như chiếc lá này. Vẫn chưa thể chấp nhận anh, đúng không?

Giọng Quân trầm trầm nói nhẹ, ánh mắt anh lướt nhẹ gương mặt Dương đang ngồi nơi ghế đá sát cạnh anh rồi nhanh chóng quay đi.

- Đừng tự trách mình. Em đã từng nói tình yêu không thể nói cho là cho, trả là trả, yêu là yêu được. Giống như tình cảm của anh cũng vậy. Anh đã rất khó khăn để đón nhận để chấp nhận rằng anh yêu em. Giữa chúng ta có nhiều rào cản quá. Nhưng rồi có một ngày như lúc này đây, tim anh cồn cào buộc anh chấp nhận sự thật ấy. Anh biết trái tim em lúc này còn bối rối và chưa thật bình tâm. Anh sẽ ở bên đợi nó lành lặn và bình tâm trở lại, được không?

Những giọt nước mắt nóng ran chảy dài xuống má Dương. Cô lặng lẽ nắm tay Quân, nói trong nước mắt:

- Cảm ơn anh! Cảm ơn anh Hoàng Quân! Đã luôn kiên nhẫn, luôn rộng lượng để ở bên một đứa khó ưa như em!

- Vì em khó ưa nên anh mới phải kiên nhẫn và rộng lượng đó! Người khác anh cho tẩm ít cồn nướng như nướng mực rồi.

Dương đấm mạnh vào ngực Quân, cười rạng rỡ. Quân nhìn cô, vẫn cái nhìn dịu dàng và bao dung đến vậy. Nụ cười của Dương lúc nào cũng làm tim anh như tan chảy. Nếu phải vứt bỏ hết những thứ trong cuộc đời chỉ được mãi nhìn thấy nụ cười ấy. Anh cũng sẵn lòng.

Thụy Dương đưa tay chạm nhẹ vào ngăn bàn. Mấy tuần rồi Dương không đến lớp cảm giác lạ lẫm xâm chiếm. Dương lại muốn được gục đầu xuống bàn mặc kệ mọi chuyện như trước đây. Muốn tất cả bên ngoài kia chỉ như một vở kịch người ta cứ đóng còn cô là một khán giả chẳng buồn xem. Những mẩu giấy vụn vỡ trước đây chạm nhẹ vào đầu ngón tay. Dương vơ nhẹ đặt lên bàn. Nét chữ của Vũ Huy mới nguyên như mới chỉ hôm qua, hôm kia. Tất cả những gì xẩy ra chỉ là một giấc mơ dài, quá dài mà thôi… Giờ đây cô tỉnh dậy đến lớp và chỉ lát nữa thôi Vũ Huy của cô cũng sẽ bước vào lớp, sẽ nhìn cô cười tỏa nắng như cậu ấy vẫn luôn muốn vậy.

“ Ban công nhé, đồ bá đạo

From: Vũ Huy with love”

Dương nhìn mảnh giấy bị vò nát trong ngăn bàn, lành lặn nhất trong những đống giấy đã bị xé nhỏ xung quanh. Cô đặt tay lên tim mình, nước mắt trào ra.Cô gục xuống bàn, nấc lên thành tiếng. Gáy tóc cô bay nhẹ… Anh vẫn ở đấy, bàn tay dịu dàng vẫn nghịch nghịch mớ tóc đuôi gà chổng ngược của cô. Hơi thở anh gần lắm, rất gần cô. Ánh mắt anh vẫn lén lút nhìn sang cô trong mối tiết học để khi cô quay sang bắt gặp lại cười tít mắt không thấy mặt trời. Vũ Huy của cô vẫn ở đấy. Ngay bên cô. Trong tim cô. Cô nhớ anh, nhớ đến quặn thắt. Làm sao để quên đây. Làm sao để hết nhớ đây. Dương không làm được. Mỗi khi một mình, mỗi khi được thảnh thơi cô lại nghĩ đến anh, tình yêu đầu vụng dại, trẻ con nhiều dằn dỗi nhưng từng khắc từng khắc đã chạm in trong tim Dương mất rồi.

Một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vai cô, Thụy Dương giật mình, đôi mắt ngập nước ngước lại phía sau.



- Nhất định phải nghỉ học sao Dương?

Thụy Dương im lặng, nhìn cô rồi nhìn ra ngoài cửa lớp. Những chồi non của mùa xuân vẫn đang thản nhiên chớm nở.

- Em chỉ định bảo lưu một thời gian thôi ạ! Khi nào thấy cân bằng hơn em sẽ trở lại tìm cô.

- Cô không biết chuyện gì đã xảy ra với các em nhưng sau sự ra đi của Nhã Thư và Vũ Huy cô đoán hẳn đó là những điều rất kinh khủng. Xin lỗi em vì luôn tạo áp lực cho các em mà không giúp được gì hơn.

- Có những điều muốn cũng không thể thay đổi được. Em vốn đã quen những điều kinh khủng rồi ạ. Đi qua rồi mới thấy sức chịu đựng của mình thật không thể lường trước được. Vậy nên em muốn dành cho mình một thời gian để nghỉ ngơi.

Cô giáo nắm lấy bàn tay Dương, mắt âu yếm nhìn cô:

- Rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi. Quên tất cả đi để bắt đầu lại từ đầu. Em thấy không trước đây có ai nghĩ sẽ có ngày Thụy Dương nói nhiều, chia sẻ nhiều đến vậy đâu. Rồi sau này, cô sẽ gặp một Thụy Dương khác, yêu đời và luôn vui vẻ, phải không?

Thụy Dương cũng nhìn cô giáo của mình, xúc động. Dương mím môi, nở một nụ cười ấm áp.

- Vâng ạ!

Bà Lê ngồi chăm chú nhìn Thụy Dương ăn cơm. Đôi mắt bà ầng ậc nước. Đứa con gái này chịu quá nhiều đau khổ, chịu quá nhiều tủi cực. Trước đây bà luôn nghĩ chỉ có Nhã Thư là khổ nhất, đáng thương nhất mà không hiểu rằng bà cũng nợ Dương, nợ đứa con này một tình yêu thương trọn vẹn đúng nghĩa. Bao nhiêu lần bà đã lãng quên nó, bỏ rơi nó khi nó đau ốm, khi nó cần vòng tay và cái ôm của bà. Bao nhiêu lần bà phớt lờ ánh mắt cầu cứu, bơ vơ của nó. Bao nhiêu lần bà đánh đập, chửi bới, dọa nạt nó. Giờ thì tim bà đau, đau như một phần cơ thể mình bị giày vò vậy.

- Mẹ! Đừng nhìn con vậy nữa! Mẹ ăn đi chứ! Nhanh, lát nhà mình còn có khách đấy?

- Khách nào vậy? Sao mẹ không biết? Đến làm gì?

Từ bao giờ bà Lê sợ từ khách đến vậy. Bà ước gì cuộc sống này chỉ có bà và Dương, chỉ có hai mẹ con bà. Đừng gặp thêm ai để chịu thêm những tổn thương đau đớn nữa cả.

- À là Hoàng Tùng.

Thụy Dương vừa dứt lời thì có tiếng chuông cửa. Hoàng Tùng cởi giày chào bà Lê rồi ngồi nhìn Dương trên chiếc ghế sofa.
- Em định bao giờ đi?

Quả táo trên tay bà Lê rơi mạnh xuống sàn gỗ. Bà giật mình thảng thốt, ngồi bất động, miệng lắp bắp hỏi cô.

- Đi đâu? Con định đi đâu? Con bỏ mẹ để đi đâu?

Thụy Dương vội ngồi sang ngay sát bà, tay cô nắm chặt bàn tay run rẩy của bà.

- Không! Con không đi đâu cả! Con chỉ định nói với mẹ là con sẽ đi nghỉ ngơi một vài tuần. Rồi con sẽ về mẹ con mình sẽ cùng sống bình yên. Không đi đâu hết! Làm sao con bỏ mẹ được.

Ánh mắt bà Lê dịu đi ít nhiều, bà ôm lấy Dương.

- Mẹ à!Trong thời gian con đi, Hoàng Tùng sẽ thay con chăm sóc mẹ. Nhã Thư cũng muốn vậy nên mẹ đừng có không ăn uống gì nha. Nhớ giữ gìn sức khỏe đó.

- Con sẽ đi bao lâu?

- Một thời gian đủ để bình tâm sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra. Nhưng chắn chắn không lâu đâu mẹ.

- Ừ! Đi cũng tốt! Đi để bắt đầu lại. Mẹ sẽ luôn ở đây dõi theo con. Mẹ mong con sẽ quên hết chuyện cũ để sống một cuộc sống khác đi, khác với con và với cả mẹ nữa. Con gái ạ!

Thụy Dương vùi đầu vào lòng mẹ như ngày bé, nghe những lời thủ thỉ của bà. Tim cô mềm nhũn đón nhận những ngọt ngào, những thương yêu bao lâu nay thèm khát. Hoàng Tùng nhìn họ, trong anh nghẹn lại. Hóa ra đi hết những trắc trở, bấp bênh người ta mới hiểu hết ý nghĩa của tình thân. Nó đủ sức khỏa lấp mọi nỗi đau, ủ ấp mọi xước xát, để trái tim ta mãi được sống như những ngày bé thơ.


- Anh Quân có biết chuyện này không?

Câu hỏi của Tùng khiến bước chân Dương khựng lại. Gió Hồ Tây mát rượi chạm nhẹ vào gáy tóc cô. Lâu lắm rồi Dương mới đi dạo bộ như thế này. Hoàng Tùng nhìn Dương rồi ngồi xuống chiếc ghế đá sát hồ.

- Dương này, em vẫn yêu Huy đúng không?

Dương vẫn im lặng, mắt cô xa xăm nơi những vệt nước hồ loang loáng.

Hoàng Tùng không nhìn cô, mắt anh cũng vô định nơi một phương trời nào xa lắm:

- Mối tình đầu lúc nào cũng sẽ rất khó quên nhưng không hẳn đó là người yêu mình nhất. Anh Quân yêu em, điều đó là chắc chắn rồi. Anh ấy chưa đối xử với ai như với em, chưa hi sinh vì ai như vì em. Chưa kiên nhẫn với ai như với em. Cũng chưa bao giờ công khai chống lại ba như lần này. Anh không có ý định so sánh nhưng chỉ muốn em hiểu rằng: Định mệnh là do chúng ta lựa chọn. Em có thể chọn một Vũ Huy nhiệt huyết, hào hứng, yêu em điên cuồng cũng có thể chọn một Hoàng Quân lạnh lùng, trầm lặng nhưng luôn kiên nhẫn với em. Đôi khi người ta chỉ cần một chút bình yên là đủ cho một tình yêu dài lâu.

Dương quay lại nhìn Tùng rồi mỉm cười.

- Không phải anh đang “bênh” anh trai anh đó chứ!

Thụy Dương vẫn cười. Nắng lấp lánh chạm khẽ vào bờ má cô ửng hồng. Nụ cười của cô lúc này nhẹ nhàng và thảnh thơi quá. Lần đầu tiên Tùng hiểu tại sao cả Huy và Quân đều sẵn sàng chết vì cô. Bởi trên đời có những người con gái giấu sự quyến rũ trong nụ cười và những cô gái ấy lại rất ít khi cười, họ chỉ cười khi gặp những người họ thật sự tin tưởng và yêu thương.

- Em chưa cho anh Quân biết không phải vì muốn giấu mà cũng vì muốn anh ấy và cả em có thời gian để nhìn lại tình cảm của bản thân. Em đã qua cái thời quyết định mọi thứ xốc nổi và vội vàng rồi. Thật sự lúc này em muốn đi đâu đó một thời gian để tĩnh tâm lại. Mẹ em nhờ anh chăm sóc một thời gian. Còn cái này đưa cho Hoàng Quân hộ em!
Tùng nhìn lá thư nhỏ trong tay Dương, khẽ mỉm cười với cô. Anh tin Hoàng Quân cũng sẽ hiểu những điều Dương đang cảm nhận, những suy nghĩ cô đang có và cảm thông cho quyết định này.

Hoàng Tùng đến khách sạn của ông Năm vào một buổi chiều muộn cuối đông. Mọi thứ bên ngoài vẫn đang diễn ra chỉ có lòng anh nhiều xáo trộn đến vậy. Tùng đứng lặng nhìn đám người áo đen trước cổng, nhìn những chiếc xe hơi kín mít toàn những đối tác đủ kiểu người của ba, nhìn dòng người đi qua đi lại vẫn tiếp tục cuộc sống giản dị mà bình yên của họ. Anh đã rời bỏ nơi này 2 năm trời, không một cuộc gọi, không một chuyến viếng thăm, đã cố gắng bứt mình ra khỏi cuộc sống này, đã cố gắng quăng quật mình để quên những ngày tối tăm đó. Nhưng định mệnh trớ trêu lại buộc anh quay lại, bởi ba vẫn cứ là ba, anh trai vẫn là anh trai và Hoàng Quân nói đúng: Dù có thế nào đây cũng là nhà của con, không ai được chọn nơi sinh ra trên đời cả.

- Tôi muốn gặp cậu Hoàng Quân!

Mấy tên vệ sĩ nhìn gương mặt trẻ măng, thư sinh với ánh mắt dò xét rồi nghiêm mặt:

- Cậu chủ có lệnh trừ việc khẩn cấp, không gặp ai hết! Hiện tại cậu ấy cần nghỉ ngơi.

- Vậy thì tôi có việc khẩn cấp.

- Ơ cái thằng này, thích gây sự à? Mày là cái thá gì mà có việc khẩn cấp! Không đi đi ông tẩn cho một trận giờ.

Tên vệ sĩ không quen mặt, trừng mắt nhìn Tùng rồi lên tiếng:

- Từ bao giờ, nhà này tuyển cả bọn ô hợp, ăn nói hống hách thế này đây sao?

Tên vệ sĩ đưa tay búng vào tai Tùng:

- Thằng oắt con! Dám nói bố láo gì đấy hả?

Chợt từ phía sau, ông Lễ đi tới, bạt mạnh vào đầu nó:

- Câm miệng, xin lỗi cậu út Tùng ngay. Xin lỗi cậu Tùng hắn là nhân viên mới nên chưa hiểu phép tắc. Mong cậu thông cảm. Thằng này, xin lỗi cậu Tùng ngay!

Tên Vệ sĩ bị tát còn chưa hiểu tại sao. Thấy đầu óc đơ đơ, nghe thấy ông Lê bắt xin lỗi thì vội rối rít:

- Xin lỗi, xin lỗi cậu Tùng.

Tùng nhìn tên vệ sĩ thở dài, rồi quay lại phía ông Lễ:

- Anh Quân cháu có ở nhà không chú? Cháu cần gặp ông ấy.

- Cậu hai vẫn đang dưỡng bệnh ở phòng nhưng ông chủ muốn gặp cậu trước.

Tùng ngước mắt nhìn hệ thống camera đủ bốn góc, khẽ cười: Ba anh vẫn luôn đòi hỏi cẩn thận đến từng chi tiết như thế.

- Cuối cùng thì ta cũng không phải đợi quá lâu để được gặp con.

Giọng ông Năm trầm trầm vang lên từ phía giường làm Tùng khẽ giật mình. Ánh đèn vàng vọt phản chiếu vào thành gỗ đắt tiền hắt lên gương mặt đã hiện rõ những dấu hiệu tuổi tác của ba anh.

- Con đến tìm anh Quân có chuyện.

- Lại liên quan đến con bé Thụy Dương đó hả?

Tùng không trả lời, cuộc đối thoại rời rạc khiến anh thấy mệt mỏi. Từ bao giờ mối quan hệ của cha con anh đã nhạt và buồn đến vậy. Thời gian chia cách có lẽ không phải là tất cả, nỗi đau ngày nào về cái chết của mẹ anh hình như vẫn còn in đậm trong tiềm thức ba con Tùng.

- Con vẫn hận ta vì đã không kịp về cứu mẹ con?

Tùng đưa mắt nhìn ông Năm trong chốc lát rồi lên tiếng:

- Ba vẫn nói con không giống ba bằng anh Quân. Vì không giống nên cả cách ba ngày qua ngày nuôi dưỡng thù hận con cũng không giống được. Con luôn tự bảo với bản thân rằng: Chỉ cần cái chết của mẹ còn làm ba phải lưu tâm nghĩa là ba vẫn là ba của con.

- Ba đã nói khi một người đàn bà còn là người của Hoàng gia, đeo nhẫn của Hoàng Gia thì ba sẽ bằng mọi cách bảo vệ nhưng mẹ con ta lại không làm được. Đó cũng là lý do ta không giết con nhỏ đó!

Hoàng Tùng quay mặt nhìn ra cửa sổ. Nơi đó hình ảnh mẹ anh vụt qua trong chốc lát:

- Con biết ba yêu dì Nhã. Dì Nhã đã trao sợi dây chuyền và chiếc nhẫn cho Thụy Dương nghĩa là muốn ba thay dì bảo vệ cô ấy, chăm sóc cô ấy. Có lẽ những chuyện hôm nay dì đã dự định được từ trước, không sớm thì muộn. Tình yêu với dì là thứ đưa ba đến tội ác nhưng tình yêu đó cũng là cách duy nhất để cứu được Thụy Dương.

Ông Năm xoay nhẹ chiếc nhẫn kim cương ở ngón áp út. Hình ảnh cô ôm Thụy Dương chạy trốn khi ông đến tìm cô chạm vào tim ông. Cô ấy đã yêu quý đứa con gái ấy, đã luôn muốn bảo vệ nó còn hơn con ruột của mình. Đó cũng là lý do bao nhiêu năm nay ông không về nước, không trả thù. Chỉ cố gắng gây ra nỗi đau tinh thần mà theo ông chẳng đáng gì so với những tủi cực, cô đơn mà Bích Nhã của ông phải chịu đựng. Đứa con gái ấy làm sao ông có thể giết. Chỉ là trong phút không kiềm chế được. Chỉ phút ấy mà thôi.

- Những điều này ta biết. Nhưng sau này nếu các con vì bất cứ đứa con gái nào mà chống lại ta nhất định ta sẽ không buông tha dễ dàng như vậy. Ta không là chủ nhân của các con thì cũng là ba của các con. Đừng quên.

- Con sẽ không bao giờ quên điều đó. Chắc chắn vậy. Cuộc sống bên ngoài còn nhiều điều thú vị hơn là thù hận, là tiền và quyền lực ba ạ. Ba hãy sống một ngày vui vẻ thật sự đi ba. Rồi ba sẽ thích nó hơn những gì ba đang có.

Hoàng Tùng nhìn sâu vào mắt ông Năm, giọng anh chậm rãi nhưng đôi mắt đầy xót xa cũng đầy yêu thương. Ông Năm cũng nhìn Tùng, cái nhìn hình như có một chút nhún nhường. Tâm trí ông miên man nghĩ về những ngày Tùng còn bé, ông vẫn yêu nhất đôi mắt đứa con trai này, trong và sáng. Ông đã luôn tin tưởng anh sẽ là người kế nghiệp hoàn hảo cho ông vì sự thông minh của mình nhưng rồi cuối cùng ngày anh bỏ đi, ông Năm nhận ra một điều rằng phía sau đôi mắt trong và sáng đó luôn là những giọt nước mắt cũng trong suốt và vô hình. Cuộc đời ông đi qua quá nhiều biến cố, quá người thử thách nghiệt ngã, nhưng sự ra đi của những người phụ nữ quanh mình và sự biến mất của Hoàng Tùng lại chính là nỗi đau nghẹn ngào, tức tưởi nhất trong ông. Ông đã không hiểu, thật sự không hiểu họ cần gì hơn ở những điều ông mang lại cho họ. Cần gì hơn tiền tài, quyền lực và sự uy nghiêm luôn bao quanh họ. Giờ thì ông hiểu, chính hai đứa con trai của ông đã giúp ông hiểu rằng: Tất cả tiền tài, quyền lực, hận thù và nỗi đau luôn bám riết lấy con người ta đến mức nghẹt thở, ai cũng cố vùng vẫy, cố chạy trốn để tìm đến một nơi khác ngọt ngào và đáng sống hơn: Nơi có tình yêu thương!

5 giờ sáng, Hoàng Quân vẫn ngồi lặng thinh trên chiếc ghế xoay nghìn xuyên qua ô cửa kính. Ánh sáng yếu ớt từ căn phòng hắt nhẹ không đủ sức xua đi bóng tối bủa vây. Quân nắm chặt lá thư của Dương trong tay.

“ Có lẽ anh sẽ giận vì em đã không đến để nói với anh em sẽ đi đâu đó một thời gian. Có thể rất lâu nhưng cũng có thể rất nhanh. Mọi chuyện đã qua với em như một giấc mơ vậy. Giấc mơ ấy đầy nỗi đau, đầy nước mắt nhưng cũng có những khoảng bình yên, dịu nhẹ riêng. Đấy là những phút có anh bên mình. Em chưa thể trả lời câu tỏ tình của anh, chưa đủ bình tâm để chấp nhận đi bên anh cả cuộc đời này. Nhưng em thật lòng cảm ơn anh. Vì tất cả. Tât cả những điều đã qua, vì đã luôn vị tha và kiên nhẫn với em. Em đã đi và sẽ trở về. Nhất định! Đợi em nhé!
Thụy Dương”

Bóng tối vẫn cứ bủa vây, những nhịp đồng hồ vẫn lặng lẽ nhấc mình, mặc kệ cảm xúc của ai đó đang sống trong khắc khoải. Quân đặt lá thư của Dương xuống mặt bàn. Anh biết, biết rõ rằng Dương vẫn chưa sẵn lòng chấp nhận anh, biết rõ rằng trong cô hình bóng Huy vẫn là những vệt sáng tối chẳng thể xóa nhòa, biết rõ rằng trái tim cô dẫu có đau đớn vẫn chẳng thể quên Huy. Nhưng, Quân biết làm gì đây? Chính anh cũng không biết nữa. Ở bên anh cô liệu có an bình bù lại cho cả một tuổi thơ đầy đau khổ và nước mắt… Quân mở điếu thuốc, định hút một điếu cho bình tâm trở lại nhưng rồi nhanh chóng vùi nó trong chiếc gạt tàn trong suốt. Không! Cô ấy là của anh, cô ấy cần anh và anh yêu cô. Định mệnh, hay bất cứ thứ gì khác trên đời đều chỉ là hư ảo, hạnh phúc của anh nhất định anh phải giữ lấy, nắm lấy và vun đắp cho nó. Quân đứng dậy, cầm chiếc áo khoác chạy ào ra thang máy. Anh thèm được gặp cô, khát khao được gặp cô. Dù một mai, sau chuyến đi này, cô có quyết định gì đi nữa. Vẫn phải gặp cô để cô biết rằng dẫu cô có đi đến cùng trời cuối đất. Anh vẫn sẽ trọn lòng yêu cô.
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6588
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN