--> Cướp anh từ tay định mệnh - game1s.com

Cướp anh từ tay định mệnh

dịu dàng trêu:

- Thôi! Để về nhà vợ ơi!

Làm cho bọn Bố đời cười xòa lên.

Ông Ngọc nhìn Vũ Huy rồi quay đi như muốn quên hết tất cả. Sự thật ư? Giá như chỉ có hạnh phúc ở hiện tại này là sự thật mà thôi. Ông đứng dậy:

- Thôi, đến giờ rồi vào thôi, với cái xe lăn này cũng hơi loằng ngoằng đó!

Huy đảo mắt nhìn quanh sân bay, hồi lâu rồi nhìn Thư cười nhẹ. Cô đẩy anh từ phía sau, dịu dàng cười nhẹ che đi bộn bề những vết cắt rỉ máu trong tim. Huy đưa tay vẫy vẫy chào hai thằng bạn Bố Đời quý hóa. Ánh mắt anh ngưng lại nơi cửa phòng chờ. Một chút gì thân quen vừa lướt qua, lại có đủ sức hút kéo anh lại. Huy không biết nữa nhưng cảm giác quen thuộc lại rất thật. Anh nhắm mắt. Hình như bóng dáng này anh đã từng không ít lần trông thấy! Chỉ là không thể nhớ ra! Không thể nào nhớ ra nỗi. Cái dáng đứng chênh vênh nhiều nỗi niềm ấy. Đúng rồi! Là Bệnh viện! Rất nhiều đêm chập chờn mê sảng tỉnh dậy, anh lại mơ hồ nhìn thấy bóng dáng 1 cô gái như thế sau lớp cửa kính, đang nhìn anh. Ánh mắt rười rượi, hoang hoải và buồn vô hạn. Nhưng môi lần như thế chỉ vài phút sau khi anh mở mắt ra, cô gái lại biến mất. Vũ Huy nghĩ cô đã tựa vào tường bên trái nhưng chân anh không đủ sức để chạy đến hỏi chuyện. Một cái gì đấy thôi thúc Vũ Huy mở mắt:

- Đợi đã!

Đúng rồi! Là Bệnh viện! Rất nhiều đêm chập chờn mê sảng tỉnh dậy, anh lại mơ hồ nhìn thấy bóng dáng 1 cô gái như thế sau lớp cửa kính, đang nhìn anh. Ánh mắt rười rượi, hoang hoải và buồn vô hạn. Nhưng môi lần như thế chỉ vài phút sau khi anh mở mắt ra, cô gái lại biến mất. Vũ Huy nghĩ cô đã tựa vào tường bên trái nhưng chân anh không đủ sức để chạy đến hỏi chuyện. Một cái gì đấy thôi thúc Vũ Huy mở mắt:

- Đợi đã!

- Dạ!

Nhã Thư hoảng hốt nhìn Huy. Thư cũng đang chìm vào những dòng suy tư miên man nên câu nói hơi to của anh khiến cô khẽ giật mình.

- Sao ạ! Nhưng sắp đến giờ rồi anh!
- Ừ! Anh biết rồi! Đợi anh một lát.

Nói rồi Huy quay bánh xe, ngược về phía cổng, nhanh và vội. Dòng người lướt qua hối hả khiến Huy không nhìn rõ cô gái nữa. Có một động lưc mơ hồ lắm như thúc đẩy Vũ Huy. Nhanh nhanh nữa lên! Dù chính bản thân anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cảm giác này khiến Huy thấy bức bách và khó chịu quá! Cứ như rằng có những điều khủng khiếp lẽ ra phải được lấp đầy những mảng thủng trong kí ức của anh. Huy có cảm giác có rất nhiều điều đang bị che lấp đi nhưng không tài nào nhớ lại được. Thực tại lại quá hoàn mỹ, hoàn toàn khiến anh mộng mị. Lẽ nào là tâm trí anh có chút xao trộn mạnh từ lần va chạm.

Vũ Huy buông đôi tay mỏi nhừ nơi cổng vào phòng đợi. Bóng dáng cô gái kia không còn ở đó nữa. Anh đảo mắt nhìn quanh. Chiếc xe lăn quay quay vài vòng nơi dòng người vào ra. Nhã Thư ào đến:

- Huy! Anh sao vậy? Có chuyện gì thế?

Vũ Huy ôm đầu, mọi thứ quay cuồng, muốn nổ tung nhưng không bứt ra được. Tim anh lại quặn đau. Hình ảnh cô gái với dáng đứng chênh vênh làm anh mệt mỏi, đau đớn tức tưởi đến vậy. Nhã Thư nắm chặt lấy tay Huy, chiếc nhẫn trên ngón áp úp lấp lánh sáng kéo Huy về thực tại.Đôi tay Thư vẫn xiết chặt. Cô không hỏi anh thêm gì nữa. Cô dịu dàng chỉnh lại quần áo cho anh, rồi mỉm cười nhẹ bẫng:

- Thôi nào, vào thôi anh, mọi người đang đợi mình đấy.

Chiếc xe lăn quay đi, Nhã Thư đưa mắt nhìn sang trái, nơi góc khuất, chiếc áo khoác màu xanh thập thò sau cánh cửa phụ… Rất nhanh, một giọt nước mắt khẽ rơi… Đắng chát. Cô mím môi đẩy mạnh xe lăn cho Huy. Cả hai mất hút trong đám đông, cũng mất hút khỏi cuộc đời Thụy Dương.

Trái tim Dương quặn thắt. Cô muốn gào lên, muốn chạy đến, muốn ôm chầm lấy anh. Muốn nói với tất cả mọi người, với người cô yêu rằng: “Cô mới là người anh yêu. Thụy Dương mới là bạn gái anh!”

Nhưng không được, không được nữa rồi! Thụy Dương không làm được. Cô ngồi bệt xuống đất. Khóc thành những tiếng ri rỉ không thoát ra được. Cô cứ đập mạnh tay vào chân mà khóc. Đôi chân này đã không nghe lời cô nữa rồi, nó không đứng lên được, không chạy đến bên anh được. Chưa bao giờ Dương thấy mình bất lực như lúc này. Mọi sức lực trong cô đã tan biến tự bao giờ. Mọi thứ như cùng lúc chống lại cô, cùng lúc biến mất khỏi tay anh. Thụy Dương không cần, không cần gì hết, chỉ cần Vũ Huy ở lại bên cô như trước đây, đừng rời xa chỉ trong khoảnh khắc.

- Huy à!

Tim cô gào lên. Biết rằng anh chẳng thể nghe thấy, biết rằng anh chẳng thể hiểu được. Huy à! Anh có biết, lúc này trái tim em không còn động lực để đập nữa không? Tim Dương cứ gào lên từng đợt, nức nở, ngẹn thắt, nhói đau. Cô lê lết trên sàn nhà lạnh toát, rùng mình bởi những cơn gió lướt qua. Cô đã không chống cự được nữa rồi. Nước mắt ướt đẫm. Cô không còn gì nữa rồi! Mất tất cả rồi! Chẳng còn ai bên cô lúc này, chẳng còn ai cạnh cô lúc này nữa rồi.
Hoàng Quân ngồi trong xe trước cổng. Nơi một góc khuất anh biết có cô gái anh hết lòng muốn ở bên muốn quan tâm. Tùng nói đúng, anh cũng đoán đúng. Cả đêm qua phi về Cát Bà, sông hồng để làm gì. Lẽ ra anh phải hiểu rằng: “Với Thụy Dương, nơi nào có Vũ Huy sẽ có trái tim cô, sẽ là nơi cô muốn đến nhất, chắc chắn vậy”. Có tiếng đập nhẹ vào cửa kính bên kia, Quân quay sang.

- Anh vào đó đi! Cô ấy cần anh!

Ánh mắt của Tùng nhìn về phía Dương, cũng mông lung, hoang hoải lắm. Bởi vì hơn ai hết lúc này Tùng hiểu nỗi đau mà Dương đang trải qua.

Quân nhìn Tùng rồi mở cửa xe bước ra, anh bước châm chậm về phía Dương. Không vội vã. Tay anh vẫn bỏ vào túi quần, lặng đứng nhìn cô gái nhỏ lê mình trong nỗi đau quá dày. Sự kiên nhẫn kéo dài cho đến khi Dương ngẩng mặt lên, hít một hơi dài, bất giác bắt gặp ánh nhìn buồn đến tái lòng của Quân. Anh nói nhỏ, dịu dàng nhưng dò xét:

- Đau xong chưa? Thở được chưa?

Dương không trả lời, cô nhìn anh lại khóc, nước mắt cứ tự chảy ra không thể ngăn lại. Hoàng Quân chầm chậm đi về phía cô, vuốt nhẹ những sợi tóc dính bệt vào má, mặn mùi nước mắt. Rồi luồn tay bế thốc cô dậy. Thụy Dương nép mình vào ngực anh, nước mắt vẫn rơi đều đều. Nhưng hình như sự tủi thân đã vơi đi ít nhiều.

Thụy Dương lại được đặt ngay ngắn trên xe Quân, bản nhạc không lời river flows in you lại nhẹ nhẹ nhả từng nốt. Quân kéo chiếc áo khoác của anh lên sát cổ Dương, Dương vẫn nhắm nghiền mắt. Anh buông tay cô, định quay sang ghế lái. Bỗng thấy bàn tay mình bị giữ lại bằng một lực yếu ớt, những ngón tay bám víu nắm chặt:

- Ngày mai tôi tỉnh dậy, anh không biến mất chứ?

Quân quay lại nhìn cô cười nhẹ.

- Cô mà không nín đi là tôi đi đấy! Ngủ đi! Tôi còn chưa biết cô đi đâu đây!

Thụy Dương mở mắt ra, nhìn anh đầy cầu cứu, ánh mắt vẫn ngân ngấn nước:

- Đi đâu cũng được, miễn là ở bên tôi, lâu một chút!

Quân gỡ tay Dương ra, buồn buồn nói:

- Ừ!... Lâu một chút!

Dương đẩy cửa bước vào nhà khi trời đã chập tối.Một giấc ngủ vùi ở khách sạn làm cô thấy lòng nhẹ nhàng hơn chút ít. Lúc tỉnh dậy đã chẳng thấy Hoàng Quân đâu, cô đành đón taxi để về. Mẹ cô đang cắm lại mấy bông hoa ly vào lọ. Lâu lắm rồi mới thấy mẹ cô cắm hoa, căn nhà hình như vẫn vậy, chỉ có điều bớt u ám hơn ít nhiều. Dương bỏ tay vào bao quần, lững thững đi lại phía cầu thang.

- Hôm nay mẹ không đi làm à?

Bà Lê quay lại nhìn Dương, cười rất tươi, hình như lâu lắm rồi mới thấy mẹ cô cười với cô thì phải.

- Con về rồi à? Ngồi xuống ghế mẹ nói chuyện một chút.

Dương nhún vai rồi đi về phía chiếc ghế sofa, cô ngồi co dúm chứ không mệt mỏi như mọi khi. Bà Lê nhìn cô rồi nói nhẹ:

- Thời gian qua giữa mẹ con mình có những điều…không thể nói quên là quên được. Mẹ cũng không thể lấy lý do mất kiểm soát khi nóng giận để mà nói mãi. Giờ qua rồi, mẹ hi vọng mẹ con mình có thể quên hết đi và bắt đầu lại một cuộc sống mới. Cái gì phải trả giá cũng đã trả giá, Nhã Thư cũng đã đi rồi!

- Ok. Mẹ muốn làm sao cũng được. Con không sao đâu.

Bà Lê đưa tay nắm lấy tay Dương, đôi mắt mệt mỏi nhìn cô:

- Sắp tới mẹ sẽ chỉ đứng tên đại diện cho Thư ở công ty thôi. Theo di chúc 10% cổ phần đã chuyển cho Thư, con có 3 % còn 10 % còn lại thuộc về một người khác. Mẹ cũng không muốn đi làm nữa. Mẹ hi vọng con cố gắng học tập để đến công ty giúp mẹ!

- Vâng! Mẹ tính sao cũng được. Con nghe!

Giọng Dương đã dịu đi ít nhiều. Cô phục tùng vô điều kiện, thật tâm cô cũng muốn bắt đầu lại. Bắt đầu một cuộc sống mới bình dị và yên ổn như khát khao bao lâu nay của cô.

- Còn ngôi nhà này…

Bà Lê nhìn quanh rồi trầm ngâm lại. Thụy Dương nhìn bà Lê,hỏi lại:

- Ngôi nhà này làm sao cơ?

- Hiện tại nó đứng tên người khác. Trước đây nó là quà của chị gái mẹ Thư tặng nên sau này bà ấy sang tên tặng nó cho con trai chị gái mình. Vì thế ba mới luôn muốn mình chuyển ra ngoài.

Dương đứng phắt dậy nhìn mẹ.

- Con không đồng ý! Mẹ muốn làm gì cũng được! Nhưng ngôi nhà này là nhà con! Con không đi đâu hết!

- Được rồi được rồi! Mẹ cũng không rời xa nó được đâu.

Lúc này Thụy Dương mới bình tĩnh ngồi xuống ghế. Cô cầm cốc nước uống một hơi.

- Mẹ định sẽ tìm cách gặp cậu kia để thương thuyết mua lại căn nhà. Nếu họ đặt giá cao quá, ba con còn 1 căn nhà ở ngoại ô cũng sẽ bán đi. Nhã Thư cũng cần nhà để trở về. Nó cũng để lại một ít tiền tiết kiệm.

- Tiền ba mẹ cho lâu nay con cũng không dùng đến. Mẹ cầm lấy lo công chuyện. Cần giúp gì cứ bảo con. Con không biết làm gì nhưng cãi nhau với đánh lộn con nhanh lắm.

Bà Lê cười nhìn Dương, Thụy Dương cũng khẽ cười rồi đủng đỉnh đứng dậy đi lên phòng.

- Thụy Dương, ngày mai con rảnh không đến chỗ này cũng mẹ!

- Đâu mẹ? Mà thôi… đâu cũng được mai con đi cùng! Con về phòng đây!

- Ừ!

Thụy Dương ngồi trên chiếc ghế xoay sát giường. Cô nhớ nụ cười của mẹ ban nãy. Bao nhiêu năm rồi bà mới cười với cô. Bao nhiêu năm rồi bà mới rộng lòng gọi cô là con. Bao nhiêu năm rồi bà mới để ý đến suy nghĩ đến cảm giác của cô. Dẫu biết những lỗi lầm quá khứ là chẳng thể quên nhưng phút này Dương thấy lòng tĩnh lặng lắm. Cảm giác đau thắt ruột ban sáng không còn nữa. Nhìn mẹ cười, nhìn mẹ nhẹ nhàng chấp nhận tất cả Dương thấy khâm phục. Hay bởi người đàn bà ấy đã từng đi qua quá nhiều nỗi đau quá nhiều nghiệt ngã của định mệnh để hôm nay tha thứ cho được phần nào lỗi lầm của bản thân. Rồi sẽ có một ngày cô quên hết, quên hết những gì đã xảy ra để bắt đầu lại, bắt đầu lại thật thanh thản. Dương với tay bật bản nhạc nhẹ nhàng, giọng hát “Just give me a reason” mềm mại rót vào tai cô. Trong khoảng khắc ấy, hình ảnh Hoàng Quân xoẹt qua, hình ảnh anh trên bãi biển đang cùng bọn trẻ chơi đùa. Và Dương chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ đến nhanh, mềm và không mộng mị.

Bãi biển dịu dàng mang sóng chạm nhẹ vào cát mềm. Hoàng hôn lan tỏa màu vàng nhẹ làm mặt nước trở nên lấp lánh. Dương đứng trên bãi cát nhìn chiếc thuyền từ khơi xa cập bến. Phía cạnh cô có những người đàn bà làng chài đang phe phẩy chiếc nón lá, nói ba câu chuyện phiếm trong lúc đợi chồng. Dương quay sang cười với họ, họ nhìn cô trìu mến, thân thương lắm. Thuyền vừa cập bến, mọi người bủa lại mấy người đàn ông vạm vỡ. Biển xôn xao tiếng nói cười hân hoan lắm. Dương luống cuống giữa đám người, cô tìm một ai đó, tìm hoài tìm hoài không thấy. Cô cuống quýt: Anh! Anh! Anh à!

- Thụy Dương! Thụy Dương…

Tiếng gọi khẽ làm Dương giật mình, cô quay lại, cười rạng rỡ với anh. Cô nhìn anh. Mặt trời vàng vọt làm tươi tắn thêm nụ cười của anh,bộ quần áo ngư dân khiến anh lạ lẫm quá. Dương chạy về phía anh, chạy nhanh và nhanh lắm.

- Anh…

Và cô đã đứng ngay trước mặt anh, “Anh của cô”, cô bẽn lẽn nhìn anh:

- Được nhiều cá quá! À, anh…Anh có nhớ đất liền không?

- Đừng hỏi những điều đã biết, nhớ chứ…sao không?

Và họ nắm tay nhau chạy trên bãi biển rộng. Biển ngân nga hát vang những nhịp đập của hạnh phúc xốn xang….

Dương giật mình tỉnh dậy vì tiếng điện thoại réo bên tai. Hóa ra tất cả chỉ là mơ, nhưng cảm giác ngọt lịm trong giấc mơ ấy Dương lại cảm nhận rất rõ. Chàng trai ấy cô không nhìn rõ mặt, hay tuyệt nhiên không nhớ được khuôn mặt anh. Là Vũ Huy chăng? Không cảm giác ấy không phải cảm giác ở bên Huy. Dương biết! Biết rất rõ, nhưng trái tim cô yêu anh, vẫn yêu và rất yêu anh. Dẫu đầy đau đớn, tức tưởi và nghẹn ngào. Cô nhìn đồng hồ 2 h sáng, Hoàng Quân gọi cho cô có việc gì lúc này nhỉ?

- Alo! Mấy giờ rồi mà còn chưa ngủ hả?
- Rồi!
- Ngủ rồi sao vẫn nghe điện thoại hả?
- Thế ai mượn anh gọi cho tôi đêm hôm làm gì? Điên thật!
- Ờ thì tôi gọi xem cô ngủ chưa?
- Ngủ rồi! Bị anh gọi dậy!
- Ờ! Xong rồi! Gọi dậy để chúc ngủ ngon ấy mà! Ngủ tiếp đi nhá!
- Này… này!

Nhưng Hoàng Quân đã tắt máy. Thụy Dương cười cười nhìn chiếc điện thoại. Cô không biết bên ngoài kia Quân là ai, sát thủ, ‘chó săn” hay đại ca gì gì nhưng bên cô lúc nào Hoàng Quân cũng vậy, dịu êm như một ngọn sóng vờn nhẹ nơi mặt cát, thậm chí dở hơi như một đứa trẻ con. Cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng cứ nhẹ nhàng len lỏi vào tim Dương để những vết xước xát đau đớn cũng phần nào vơi đi ít nhiều. Trong vòng tay anh, trên xe anh Dương thấy được bao bọc, được an toàn, giấc ngủ vùi cũng trở nên dễ chịu hơn. Vì cô biết và tin anh sẽ bảo vệ cô, sẽ ở bên cô và có đủ khả năng bảo vệ cô. Chỉ có điều tình yêu thì không, tình yêu đã chết trong tim Dương rồi. Huy đi mang theo tình yêu đầy uẩn khúc của cô, biết bao giờ những vết thương mới chịu lành đây? Dương không biết! Quân cũng không biết! Chỉ biết rằng những cảm giác ở hiện tại mới đáng để trân trọng biết bao.

Bóng chiều lảng vảng phía sau, một ngày dài ăn chay niệm phật có lẽ chẳng hợp với Dương nhưng cô hạnh phúc vì sự an nhiên lạ lẫm trên gương mặt me. Những lỗi lầm, ám ảnh của quá khứ hình như phút này được xoa dịu. Mẹ cô ngồi đó, giản dị đến đơn sơ trong chiếc áo nhà tu, mắt nhắm hờ. Dương cũng lờ mờ nhắm mắt. Danh vọng và tiền tài, tranh đấu và giành giật cuối cùng cũng để làm gì khi tâm can đầy những nỗi đau, những giằng xé, những ám ảnh không buông. Vốn dĩ trên đời những thư thuộc về mình, nó có quay một vòng tròn cũng trở về điểm xuất phát bên mình, những thứ không là của mình có dùng cả tính mạng đánh đổi cuối cùng cái ta nhận được có lẽ cũng chỉ là nước mắt chỉ là nỗi đau mà thôi. Dương bước chầm chậm theo sau bà Ái Lê. Ngôi chùa nhỏ nằm ẩn mình phía sau ngọn núi. Đường xuống núi là những bậc thang nhỏ và dốc.

- Mẹ để đó, con cõng cho!

Bà Lê quay lại nhìn cô, một chút bất ngờ. Đôi mắt bà ngân ngấn nước.

-Thôi! Mẹ đi được! Con cũng mệt rồi!

Nhưng Thụy Dương đã đứng trước mặt bà tự bao giờ. Bà Lê ôm lấy cổ cô. Từng bước chân Dương bước nhẹ. Cô thấy lòng mình bình dị quá!

- Mẹ à! Trước đây con vẫn ước mơ sau này lớn lên sẽ đi làm nuôi mẹ, khi mẹ ngã con sẽ đỡ, khi mẹ không đi được con sẽ cõng. Nhất định sẽ cõng. Nhưng bao nhiêu năm nay con lại không làm được. Không làm được chút gì cho mẹ cả.
Bà Lê khóc. Từng giọt nước mắt mặn rơi xuống cổ Dương. Nước mắt của mẹ chạm khẽ vào da thịt cô. Dương thấy ấm đến vậy.

- Mẹ xin lỗi. Mẹ xin lỗi…

- Không! Mẹ không có lỗi! Người ta sinh ra không thể chọn cha mẹ cho mình nhưng có quyền chọn cách yêu thương họ hết lòng. Dù có thế nào đi nữa. Bao nhiêu năm nay con thèm được yêu thương mẹ, con thèm được ở bên mẹ khi ba mất, thèm được nấu cháo cho mẹ khi mẹ ốm. Nhưng con không làm được…Không làm được chút nào cả!

Thụy Dương khóc. Nước mắt cô giàn dụa cả má, giọt đều xuống cánh tay ôm trước cổ của bà Lê. Trong lòng người mẹ ấy lúc này xáo trộn nhiều lắm. Hóa ra tình thân đáng quý hơn nghìn lần những của cải, danh vọng bên ngoài. Điều này cả cuộc đời bà đã phải trả giá để nhận ra.

Tay bà ôm sát lấy cô. Khoảng cách giữa họ hình như không còn nữa. Những giọt nước mắt mặn chát vẫn khẽ rơi.Bà Lê chạm nhẹ đầu mình lên mái tóc ngắn của Dương.

- Từ mai con gái mẹ nuôi tóc dài nhé! Ngày bé con vẫn thích mẹ chải đầu cho mà! Sau này mẹ nhất định sẽ chảy tóc cho con gái mẹ!

Thụy Dương khóc nấc nhẹ! Cô im lặng gật đầu. Từng bước chân cô vẫn đều, nước mắt vẫn rơi nhưng trái tim cô hình như được ủ ấm, trở nên dịu êm đến vậy.

Thụy Dương khệ nệ xách túi đồ lên nhà. Lần đầu tiên cô thèm được bước vào căn nhà này đến vậy. Bà Lê theo sau cô, giọng nói trìu mến.

- Mẹ tính ngày mai cho người đến dọn lại sân vườn, cây cối um tùm quá rồi!
- Vâng! Cũng được mẹ! Nhà cũng phải tân trang lại cho mới mẻ giống chủ nó chứ!

Bà Lê nhìn cô âu yếm rồi đi xuống bếp.

- Con lên phòng đây!
- Ừ tắm rồi xuống ăn cơm nha!
- Mẹ cũng nấu cơm sao? Có ăn được không đó?
- Mẹ sẽ thử trước! yên tâm…

Dương cười xòa. Chợt có tiếng chuông cửa, Bà Lê nhăn mặt:

- Chắc nhân viên thu tiền điện nước. Để mẹ ra mở cửa.

Dương mặc kệ, chân cô bước chậm lên từng bậc cầu thang. Tai cô văng vẳng.

- Chúng tôi cho bà ba ngày dọn đi khỏi chỗ này ngay lập tức?

Giọng bà Lê vẫn còn đầy tự tin của một vị giám đốc.

- Trong các cậu ai là chủ? Chúng tôi cũng định gặp các cậu để bàn bạc mua lại căn nhà!
- Mua lại! Xin lỗi bà! Chúng tôi không có ý định bán nó
- Chúng tôi sẽ trả gấp đôi giá thị trường! Chỉ cần các cậu đừng gây khó dễ.
- Xin lỗi, chúng tôi không rảnh để nói chuyện phiếm với bà. Ba ngày nữa chúng tôi sẽ phá hủy ngôi nhà.

Giọng cậu ta bình thản nhưng không biết rằng cả quả bom tấn đang dội vào tâm thức những người đàn bà kia. Họ bình thản như vẫn thường như vậy khi cướp đi hạnh phúc hay giành lấy một thứ gì thiêng liêng lắm của người khác.

- Cái gì? Phá huỷ?

Cả hai đồng loạt kêu lên thất thanh. Thụy Dương quay ngoắt lại nhìn ba người đàn ông đang đứng nơi ngưỡng cửa nhà mình. Chân cô mất lực hoàn toàn. Bậc thang thứ hai thôi mà Dương trật chân đến suýt ngã.Mắt cô mờ đi, da mặt căng ra, đỏ ửng. Dương thấy tim mình shock mạnh. Tia nhìn hun hút của cô xoáy hẳn vào chàng trai đứng giữa, tay bỏ vào túi quần vẫn im lặng nãy giờ. Chàng trai ấy không phải ai khác chính là Hoàng Quân. Anh ngẩng mặt lên cùng lúc bắt gặp cái nhìn của cô, rợn mình nhận ra những bi kịch đang chồng chất bi kịch. Tay anh buông lơi khỏi bao quần, răng cắn nhẹ vào môi, đưa đôi mắt căng như chão nhìn Dương. Cả hai cùng lặng nhìn nhau bằng tất cả bất ngờ, tất cả hồ nghi, bằng tất cả xót xa và bi phẫn cho sự trớ trêu của định mệnh. Có nằm mơ, Quân cũng không ngờ cô lại gặp anh trong tình huống này, có nằm mơ anh cũng không ngờ Thụy Dương lại là con gái người đàn bà lăng loài đã cướp chồng khiến cô anh phải tự vẫn. Định mệnh nghiệt ngã với anh một phần thì xót buốt với Dương mười phần.

Bà Lê ngơ ngác hết nhìn Dương lại nhìn Quân không hiểu. Bà vội nói:

- Cậu vào nhà đi! Chúng ta sẽ bàn về việc nhượng lại căn nhà. Tôi sẽ cố gắng trả mức cao nhất. Căn nhà này không thể phá hủy được

Quân không trả lời, anh vẫn nhìn Dương, nhìn sâu vào đôi mắt đang sung mọng lên vì khóc kia, nhìn vào người con gái mới chỉ sáng nay vẫn nép vào vòng tay anh, bắt anh hứa sẽ ở bên cô “ Lâu một chút” kia.

- Tôi vào nhà được không?

Chân Quân bước từng bước mệt mỏi về phía Thụy Dương. Một phút. Hai phút….Hoàng Quân đã đứng trước mặt Dương, anh đưa đôi mắt loáng buồn lên nhìn cô. Chính anh cũng không biết, ngày mai rồi ngày mai nữa, mối quan hệ của anh và cô sẽ đi về đâu nữa. Giọng Quân không âm sắc, không nhanh không chậm, hỏi như cố để nặn ra từng chữ.

- Cô đã về nhà rồi ư? Sao không nói cho tôi biết!

Dương cũng nhìn anh, xoáy sâu. Cô nắm lấy áo anh mà kéo rồi cứ thế gào lên

- Tại sao lại là anh? Tại sao lại là anh? Anh đang làm gì trong nhà của tôi! Anh đang làm gì trong nhà của tôi hả?
Mấy tên vệ sĩ thấy vậy hét lên:

- Đây là nhà anh Quân, có giấy tờ đang hoàng. Cô đang làm gì ở đây thì đúng hơn đấy?

Quân không ngoảnh lại.Anh gầm lên:

- Câm miệng!
- Anh Quân… Anh…

Hai tên vệ sĩ nhìn nhau bất lực khi thấy vẻ khó hiểu của Hoàng Quân. Giọng Quân buông nhẹ nhưng chắc chắn như mệnh lênh

- Ra ngoài và đóng cửa lại.
- Anh…
- Cút ra ngoài!

Quân hét lên, hai tên đi cùng vội vàng chuồn thẳng. Chúng quá biết khi anh tức giận sẽ thế nào!

Dương nhìn theo bóng hai tên vệ sĩ bước ra khỏi cửa. Cô thẫn thờ bám vào cầu thang hỏi nhẹ, bâng quơ:

- Anh cũng cướp lấy ngôi nhà này bằng cách hung bạo như vậy đúng không?

Hoàng Quân lắc đầu:

- Cô từng nói có những sự thật ở quá khứ chúng ta không thể thay đổi được. Sự thật này tôi cũng không thay đổi được.
Thụy Dương cười nhạt, môi khẽ nhếch lên:

- Các người hay lắm! Đợi Nhã Thư vừa đi khỏi đến báo ngay tin này! Có lẽ cũng canh chừng chúng tôi từ đầu rồi! Xét cho cùng anh lại là anh họ Thư? Từ đầu anh đã biết đúng không?

Tim Quân quặn lại, anh biết cô sẽ nghĩ vậy, sẽ nghĩ anh tiếp cận cô đợi thời cơ để trả thù cho cô anh, trừng phạt Dương và mẹ cô. Quân cũng cười nhẹ tênh:

- Cô đang nghĩ tôi làm tất cả mọi thứ cùng cô đều chỉ vì giây phút này đúng không? Đều chỉ vì trả thù đúng không? Xin lỗi! Hoàng Quân xưa nay chưa từng lợi dụng một con đàn bà bao giờ!

Dương quay phắt lại nhìn anh, lạnh lùng:

- Được thôi! Xem như anh quang minh chính đại! Nhưng thù hận trong anh vẫn còn đúng không? Tôi ở đây! Anh giết tôi đi! Hết nợ! Để yên cho mẹ tôi và căn nhà này!

Hoàng Quân khẽ chớp mắt, anh cắn môi nheo mắt nhìn cô:

- Thứ nhất: Hận thù này là của ba tôi, tôi không hận ai không thù ai hết. Thứ hai cô đừng đem tính mạng của cô ra dọa tôi! Không thay đổi được gì hết! Lệnh của ba tôi, tôi không làm, người khác cũng sẽ làm. Tôi sẽ cho cô thêm 2 ngày nữa. Năm ngày sau sẽ đến lấy nhà. Chào cô!

Dương im lặng, mắt cô ngấn nước nhưng cố không cho nó chảy ra.Lúc này cô chẳng nghĩ được gì nữa! Chẳng biết phải làm gì nữa.

Hoàng Quân quay mặt đi tránh nhìn thấy những giọt nước mắt của Dương. Anh vốn bình tĩnh lắm nhưng ở bên cô lúc nào anh cũng nhạy cảm và lạ lẫm ngay cả với bản thân mình. Bà Lê chạy theo bám lấy cánh tay Quân:

- Không được! Không được! cậu Quân ơi!... Căn nhà này không mất đi được! Xin cậu! Tôi xin cậu đấy! Để lại căn nhà này cho chúng tôi! Bao nhiêu tiền tôi cũng sẽ đưa cho cậu. Cậu muốn lấy gì đi cũng được!

- Tiền? Bà có bao nhiêu? Ba tôi có đủ tiền để mua một nghìn căn nhà thế này nhưng ông ấy muốn nó!.... Xin lỗi!
Bà Lê buông lỏng tay Quân ra, giọng bà khản đặc đi. Bà bần thần đứng tựa vào sofa. Miệng lảm nhảm:

- Không đươc! Không được! Không được phá hủy! Không phá hủy! Không được phá hủy!

Quân không lạ lẫm với những cảnh thế này. Hai sáu tuổi những cảnh này anh đã trải qua gấp 10, 20 lần số tuổi của anh rồi. Nhưng lúc này lòng Quân nặng nề lắm, gương mặt của Thụy Dương cứ chờn vờn trong đầu anh không yên. Quân nắm chặt tay, toan bước nhẹ ra cửa.

- Xin anh!

Giọng Dương yếu ớt vang lên ngay phía sau như trăm ngàn mũi kim đâm vào tim Quân, nhói, buốt đến tê lạnh. Anh quay lại nhìn cô. Dương đang quỳ trước mặt anh, đưa đôi mắt đẫm lệ hướng về phía anh.

- Xin anh!

Giọng Dương yếu ớt vang lên ngay phía sau như trăm ngàn mũi kim đâm vào tim Quân, nhói, buốt đến tê lạnh. Anh quay lại nhìn cô. Dương đang quỳ trước mặt anh, đưa đôi mắt đẫm lệ hướng về phía anh. Quân thấy nước mắt mình cũng tự nhiên ứa ra, ướt cả mi dưới. Căn phòng mới ban nãy còn chút tươi vui lúc này đã chìm trong nước mắt. Bà Lê khụy xuống bám vào chiếc ghế sofa. Quân và Dương cùng nhìn nhau, nước mắt cùng lã chã rơi. Định mệnh đâu có buông tha cho họ. Định mệnh không chừa lối cho Dương đi! Các cánh cửa chỉ cần khi cô đến đã đóng sầm lại. Mới ban nãy thôi, mấy phút trước cô còn mong được bắt đầu lại cuộc sống của mình, bắt đầu lại từ đầu, đi học, kiếm tiền và nuôi mẹ. Giờ thì đóng sập lại rồi! Dương vẫn đưa đôi mắt ấy lên nhìn Quân. Lần đầu tiên cô nhìn một người con trai với anh mắt cầu xin, nài nỉ quặn đau và đáng thương như chú mèo con bị vứt bỏ này. Bên ngoài gió vẫn thổi, đồng hồ vẫn quay, chậm như khắc nặn nỗi đau trong họ.

Quân đứng trước cửa phòng ông Năm hồi lâu. Anh ra hiệu cho những tên vệ sĩ không cần báo trước. Quân nhìn hun hút vào cánh cửa phòng, tâm can anh đang gào thét. Anh biết làm gì đây? Biết làm gì cho cô. Ngôi nhà ấy với anh chẳng là gì cả nhưng với những người bên cạnh anh nó có ý nghĩa rất lớn. Với Thụy Dương đó là nơi để nhớ về ba, là nhà của cô ấy là nơi để cô ấy trở về. Với ba anh đó là nơi đầy nỗi đau mất đi người đàn bà của ông, mất đi tình yêu của ông, nơi đã hại chết cô anh. Quân biết ba sẽ không tha thứ cho bất kì kẻ nào chạm tới những điều mà ba anh coi trọng. Nhưng cách trả thù này tàn nhẫn quá, tàn nhẫn với bà Lê, với Dương và tàn nhẫn với cả Quân.

- Vào đi! Con định đứng ngoài đó đến sáng à.

Tiếng ông Năm vang lên sau cánh cửa. Quân bước chậm từng bước nặng nề, anh chưa từng cãi lời ba, cũng chưa từng dang dở bất kì nhiệm vụ nào ba anh giao cho. Nhưng lần này Quân không làm nổi, không làm nổi. Một chút sức lực để làm thôi cũng không còn nữa rồi.

Ông Năm ngồi lặng trong bóng đèn mờ mờ, chiếc áo pajama màu vàng tinh tế tỏa sáng trong bóng tối. Ông ngồi quay ra cửa sổ, không nhìn Quân, tay ông xoay xoay chiếc nhẫn kim cương như thói quen cố hữu.

- Ba à!

- Hút thuốc đi nếu con muốn!

Quân lê từng bước chân lại chiếc ghế ngay cạnh ông, anh nhìn bao thuốc trên bàn rồi chững lại. Đôi mắt xa xăm của ông Năm khiến anh nghĩ đến Dương. Ánh mắt tuyệt vọng của cô ban nãy chạm khắc vào tim anh như tạo nên một vết cứa dài nứt máu.

Hoàng Quân từ từ quỳ xuống ngay sau lưng ông Năm.

- Ba à! Có thể… có thể bỏ qua cho họ một lần được không? Coi như lần đầu tiên trong đời con xin ba!

Ông Năm không quay lại, mắt vẫn nhìn hun hút về phía cửa sổ.

- Đừng hỏi những thứ con đã biết! Ta không cho ai cái gì cũng không cướp của ai cái gì không có lí do bao giờ!

Hoàng Quân cúi đầu im lặng. Sự im lặng đầy bất lực. Trên đời nay nếu có điều gì hơn hết làm Hoàng Quân bất lực có lẽ chính là ba anh, và duy nhất cũng chỉ là ba anh. Ông Năm như đoán được ý nghĩ của Quân:

- Trước đây với con ta là duy nhất! Còn giờ ta về thứ hai sau một đứa con gái! Con nghĩ xem ta có nên giết nó không?

Hoàng Quân lắc đầu:

- Ba à! Tha cho cô ấy, Hoàng Quân nguyện cả cuộc đời này không bao giờ phản bội ba.

- Lý do? Cho ta một lý do?

- Con…

Hoàng Quân ấp úng. Yêu! Quân biết chứ! Lúc này anh biết rõ anh yêu Dương đến thế nào, anh biết rõ anh muốn bao bọc, muốn chở che cho cô đến thế nào. Nhưng có một điều anh còn hiểu hơn hết từ yêu được cấm kị như thế nào đối với ba anh.

- Yêu đúng không? Con yêu cô ta đúng không? Sao đến yêu cũng không dám nhận với ta sao?

Ông Năm quay lại nhìn Quân, anh mắt như đọc hết mọi suy nghĩ trong anh.

- Đừng tưởng ta không biết trước đây vì một đứa con gái con đã phản bội ta, bao che cho nó giờ lại vì một đứa con gái mà con đến quỳ gối cầu xin ta tha cho người đàn bà đã giết chết cô con sao? Đây là cái giá con phải trả cho việc phản bội ta.

- Ba… Ba biết! Vậy tất cả những điều này là do ba dàn xếp sao? Tất cả?

Tim Hoàng Quân giật mạnh. Chân anh như không còn chút sức lực để quỳ gối nữa. Mắt anh mờ đi trong chốc lát. Đúng rồi! Tại sao anh không nghĩ ra, tại sao anh không hề biết bác tài chẳng thể tìm đúng Thụy Dương để dừng lại hỏi đường nếu không có lệnh. Anh cũng không đến quán Tiến Minh hôm đó nếu không có điện thoại từ ba gợi ý… Và người qua đường báo cho Quân biết Dương ở quán Tùng lác hôm đó hẳn cũng là người của ba. Màn kịch này ba anh không chỉ làm biên kịch mà còn kiêm luôn đạo diễn. Màn kịch này anh chỉ là con rối, đến bên Dương, ở bên cô, được cô tin tưởng để rồi cuối cùng dội nỗi đau xuống trái tim đầy xước xát ấy.

Nước mắt Hoàng Quân lã chã rơi. Anh khóc. Không hiểu khóc vì điều gì nữa. Chỉ thấy mọi thứ trong anh lúc này giống như vỡ nát hết rồi!

- Ba à! Có nhất thiết phải tàn nhẫn với Thụy Dương vậy không ba? Có nhất thiết phải làm thế với con không ba? Sao ba không giết kẻ phản bội ba này như tất cả những kẻ khác. Như vậy có lẽ sẽ đỡ đau hơn!
- Vì con là con trai ta! Là con trai cả của ta! Giết con! Ta không làm được! Nhưng trừng phạt con theo cách của ta thì có thể! Ta muốn con hiểu cảm giác bị người con tin tưởng nhất lừa dối đau đớn thế nào? Ta muốn con hiểu cảm giác tự mình xuống tay với người thân của mình đau đớn thế nào? Chỉ có thế con mới đứng thay Hoàng Năm này trên giang hồ được!

Hoàng Quân ngước mắt nhìn ông Năm, giọng ráo khô:

- Vậy thì ba thành công rồi! Chúc mừng ba! Nhiệt liệt chúc mừng ba!

Hoàng Quân đứng dậy. Ông Năm đặt một bàn tay đập khẽ lên vai Quân. Anh nhìn ông rồi quay đầu bước ra cửa.

- Con nên nhớ, nếu đến cả ta cũng lừa con thì trên đời không còn ai để con tin cả. Càng những người con ở gần con, được con tin tưởng càng có khả năng sát thương con bất cứ lúc nào.

Hoàng Quân dừng lại một chút, nuốt từng lời của ông Năm, mắt đỏ hoe, xiêu vẹo bước ra ngoài. Lần đầu tiên trong cuộc đời Quân thấy mình mất kiểm soát như lúc này. Ngay cả khi Quỳnh Thy vì Tùng mà bỏ rơi anh anh vẫn thấy mình đủ vững chãi đủ tự tin để đứng dậy, vẫn tin rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi. Dù chưa từng xuất hiện anh vẫn biết cô đang ở đâu, sống như thế nào. Mọi thứ, mọi thứ anh đều nằm trong tay Quân. Còn lúc này thì khác, Quân thấy chống chênh thấy bản thân không còn bảo vệ được Dương nữa rồi. Không được, không được! Nhất định không ai được đụng đến cô ấy.

- Nhất định mày hiểu không?

Tiến Minh đứng đợi Hoàng Quân ở cửa khách sạn. Hoàng Quân đặt tay lên vai Minh, hỏi nhưng không đợi một câu trả lời nào hết. Tiến Minh hiểu chứ, hiểu rất rõ cảm giác của Quân lúc này. Chẳng phải anh cũng từng trải qua đó sao?
- Mày bình tĩnh lại đi! Không giải quyết được gì với tình trạng này đâu?

- Mày hiểu thế quái nào được! Là ba tao đấy, ba tao đấy! Giận không được, hận không được, căm phẫn cũng không!

- Nhất định mày hiểu không?

Tiến Minh đứng đợi Hoàng Quân ở cửa khách sạn. Hoàng Quân đặt tay lên vai Minh, hỏi nhưng không đợi một câu trả lời nào hết. Tiến Minh hiểu chứ, hiểu rất rõ cảm giác của Quân lúc này. Chẳng phải anh cũng từng trải qua đó sao?

- Mày bình tĩnh lại đi! Không giải quyết được gì với tình trạng này đâu?
- Mày hiểu thế quái nào được! Là ba tao đấy, ba tao đấy! Giận không được, hận không được, căm phẫn cũng không!

Hoàng Quân tựa vào xe Tiến Minh, giọng đầy tâm trạng.

- Lên xe đi! Một vài ly sẽ làm mày dễ chịu hơn đấy!



Hoàng Quân nâng ly rượu lên, ngửa cổ uống. Chât men nóng rát khiến cổ họng anh như bốc cháy. Bình thường Quân không cho phép mình uống rượu, rượu khiến con người ta mất kiểm soát. Với những người ghét người khác qua mặt và mọi chuyện vượt ra khỏi tầm tay như Quân, mất kiểm soát là điều không được anh cho phép. Nhưng hôm nay thì khác, đứng trước những khắc nghiệt của cuộc sống đôi khi con người ta muốn quên đi, quên hết đi, quên cả việc mình là ai. Dù biết rằng rồi khi tỉnh dậy nỗi đau sẽ càng dày thêm, càng đậm thêm, trái tim sẽ càng rát buốt, quặn thắt hơn.

- Mày yêu con bé thật rồi, Quân ạ! Tao đã tưởng mày không thể mở lòng thêm lần nào nữa!

Quân tựa lưng vào tường, đặt chai rượu xuống bàn.

- Tao cũng tưởng vậy, thậm chí tin chắc vậy…Tin rằng một mối tình quá bi kịch đã đủ cho cả cuộc đời… Cho đến lúc tao biết tao thèm nhìn thấy nụ cười của Thụy Dương như thế nào, tao thèm được ôm trọn cô ấy trong tay và nhìn cô ấy úp mặt xuống gối ngủ một giấc ngon lành như thế nào. Tao thậm chí đã quên mất mình là ai khi ở bên cô ấy, quên mất rằng việc ở bên tao có thể gây nguy hiểm cho cô ấy, bằng cách này hay cách khác. Nhưng ba tao thì khác, ba tao luôn buộc tao phải nhớ!

- Nếu tao có thể làm gì đó cho mày…

- Không mày không làm được gì cả. Chẳng ai hiểu tao cả. Chỉ có cô ấy hiểu tao. Hiểu đầy đủ trọn vẹn nỗi đau tao từng trải qua. Mày không hiểu! Không hiểu! Mày chưa từng yêu ai?

Tiến Minh cầm cốc rượu, uống sạch:

- Tao cũng từng yêu, yêu từ cái nhìn đầu tiên, yêu nhưng cũng cam lòng nhìn cô ấy trong vòng tay kẻ khác, yêu nhưng đau đớn nhìn người ta hành hạ cô ấy mà buộc phải im lặng. Cảm giác ấy cũng đau tức tim như mày đang cảm thấy bây giờ.
Hoàng Quân đưa ngang cốc rượu, nhìn Tiến Minh rồi bật cừoi khô khốc.

- Nào uống! Uống cho những…. thằng hèn như chúng ta! Chỉ biết đứng nhìn người mình yêu bị dày vò.

Tiến Minh đặt chén rượu xuống bàn, đột nhiên đứng bật dậy:

- Không! Tao không muốn làm thằng hèn! Mày cũng thế! Chẳng có lý do nào ngụy biện cho việc đứng nhìn người khác hành hạ người mình yêu cả!

Hoàng Quân cũng loạng choạng đứng dậy:

- Vậy mày đi đi! Đi bắt lấy thằng đấy và nện cho nó một trận. Tao thì không làm được. Tao không nện…ba tao được. Haha..haha

Hoàng Quân lại cười, cái cười méo mó khiến khuôn mặt co dúm lại như cố nén những giọt nước mắt. Cứ thế bước ra cửa quán.

- Mày say rồi! Tao gọi taxi cho mày về khách sạn.

Tiến Minh nói với theo.

…Tiến Minh đỡ Quân vào xe rồi đóng sập cửa lại. Chiếc xe lao đi giữa bóng tối. Tiến Minh nhìn theo Quân, gương mặt hằn lên nhiều nỗi niềm không biết nên diễn tả thế nào cho đúng.

Hoàng Quân không biết rằng chiếc xe màu đen quen thuộc vẫn tiếp tục bám sát xe anh như mọi khi. Trên xe kẻ lạ mặt ném điếu thuốc qua cửa xe:

- Tao không tin mày sẽ về nhà!

Chiếc xe của Quân đột nhiên rẽ hướng sang nơi đường vào Tây Hồ. Hoàng Quân lặng nhìn những bóng cây lướt qua, lặng nhìn Hồ Tây đen đặc về đêm. Nụ cười của Dương lại hiện ra trong thoáng chốc nơi bờ hồ lộng gió, cô ngồi đó, chân buông xuống mặt nước và nhìn anh đầy tin tưởng:

“- Như thế này tốt hơn chứ!”

Phút đấy Quân đã nghĩ chỉ cần em cười lúc nào cũng sẽ tốt hơn. Chỉ cần em có thể cười tưoi và bắt đầu lại từ đầu. Anh sẽ luôn ở bên em lâu một chút nhưng là một chút thật lâu, thật lâu. Không đi bên em như người yêu em được nhưng sẵn sàng đứng sau em bảo vệ em, che chở cho nụ cười của em. Quân thấy tim mình giật nhẹ, anh đưa bàn tay lên miệng, răng cắn chặt. Là cảm giác khi người con gái ấy nắm nhẹ lấy ngón tay anh như đứa trẻ sơ sinh yếu ớt để nói với anh rằng ở bên cô lâu một chút. Ánh mắt hoang vắng, mất mát và chênh vênh của Dương lúc ấy, Quân sẽ chẳng thể nào quên được. Tay anh vẫn cắn nát trong răng anh, Quân thấy nước mắt như muốn trào ra không kiểm soát được. Anh cầm điện thoại, nhấn số Dương, thèm nghe giọng cô lúc này hơn ai hết, thèm nghe giọng cô lúc này hơn bất cứ điều gì khác trên đời.

- Alo… Alo… Hoàng Quân à? Alo…

Giọng nói quen thuộc của Dương lúc này trong Quân trở nên tan hoang lắm. Mọi thứ như vỡ ào, không còn danh vọng, không còn thân phận, không còn hận thù… Không gì hết.

- Đừng nói anh gọi tôi dậy để bảo tôi ngủ tiếp đó chứ? Hoàng Quân, anh đâu rồi?

Quân đặt điện thoại vào tai, giọng yêu thương nhưng nghẹn lại:

- Em… có thể xuống nhà một lát không?

- Alo… Alo… Hoàng Quân à? Alo…

Giọng nói quen thuộc của Dương lúc này trong Quân trở nên tan hoang lắm. Mọi thứ như vỡ ào, không còn danh vọng, không còn thân phận, không còn hận thù… Không gì hết.

- Đừng nói anh gọi tôi dậy để bảo tôi ngủ tiếp đó chứ? Hoàng Quân, anh đâu rồi?

Quân đặt điện thoại vào tai, giọng yêu thương nhưng nghẹn lại:

- Em… có thể xuống nhà một lát không?



Những đợt gió lạnh xuyên qua lớp áo len mỏng, cứa nhẹ vào da thịt Dương, cô đứng tựa vào tường, yếu ớt nhìn những vệt sáng hiếm hoi trên bầu trời đêm. Ánh đèn đường vàng vọt hắt nhẹ càng làm dáng đứng của cô thêm cô đơn đến tuyệt vọng. Dương ngửa mặt nhìn lên trời: Ba à! Mỗi lúc thấy khó thở như lúc này cô lại thèm gọi ba đến thế. Cô không biết ba có nghe thấy không nhưng không có ba cuộc sống của cô cứ nghẹn ứ lại, không thoát ra được. Những biến cố cứ ập đến kể cả khi Dương đã cố gắng, cố gắng đến nghẹt thở, vùng vẫy đến kiệt sức để có thể thoát ra được. Hạnh phúc là một cái gi cao sang quá Dương chẳng dám mơ tưởng tới, cô chỉ cầu mong một cuộc sống bình thường, giản dị thôi. Cũng không được! Dương biết làm gì tiếp theo đây, biết làm gì những ngày sau đây! Không biết, thật sự không biết! Cô sợ cái cảm giác ai đó đến rồi đi, sơ cái cảm giác yêu thương quá nhiều rồi nhận ra những sự thật đáng sợ. Trong thoáng chốc Dương nghĩ đến Thư. Thầm cảm ơn cuộc đời đã đưa con bé đi xa để không phải đón nhận thêm một cú sốc quá lớn nữa. Cái cảm giác Dương đang trải qua chẳng phải Thư cũng đã đi qua sao?

Hoàng Quân đã đứng trước mặt Dương tự bao giờ. Anh nhìn cô, chỉ đứng lặng nhìn cô như thế. Ánh mắt anh quặn lại những vệt buồn loang loáng. Mọi lời nói lúc này có còn ý nghĩa không khi trái tim họ tự hiểu những điều đang xảy ra và… bất lực.

- Anh… có chuyện gì thế? Tôi vẫn còn 4 ngày đúng không? 12h đêm rồi đấy?

Hoàng Quân vẫn nhìn Dương, không mảy may để ý đến những lời cô nói:

- Anh… Em để quên cái này ở phòng anh.

Quân nói rồi cho tay vào bao quần, lấy chiếc dây chuyền đeo vào cổ Dương. Dương đứng lặng nhìn anh.

- Ừ! Cảm ơn! Tôi lên nhà được chưa?

Rồi cô im lặn, sự im lặng đầy xốn xang. Ánh mắt Quân nhiều nỗi niềm quá, hoang hoải và mệt mởi quá. Dương bỗng nhớ Quân, không phải Hoàng Quân trước mặt cô bây giờ mà là Hoàng Quân của biển, của Cát Bà lộng gió, luôn ở bên, nghe cô nói và làm cô cười.... Và Dương khóc, nước mắt trào ra không ngăn lại được. Nước mắt trong veo như mảnh thủy tinh cắt cứa vào tim Quân. Anh từ từ đặt tay lên vai Dương, chậm và run. Rồi kéo cô lại phía mình, ôm chặt cô vào lòng.

- Để vậy… Lâu một chút!

Hai tay Dương buông thõng, mắt cô ráo hoảnh nhìn lại phía sau anh, nước mắt rơi đều… Cảm giác ấm áp này, cảm giác êm dịu này vẫn còn đây chỉ có cảm giác an yên là biến mất, biến mất thật rồi.

- Dương à! Anh… yêu em! Rất yêu!

Thụy Dương im lặng! Lần đầu tiên cô được tỏ tình đúng nghĩa. Lần đầu tiên cô không căng mình lên để giành lấy yêu thương, yêu thương vẫn gọn ghẽ trong tay cô lúc này. Lần đầu tiên cô thấy những cảm giác êm ái ấy chạm khẽ vào tim như lúc này. Không! Hình ảnh Vũ Huy quay bước ở sân trường hôm cuối cùng thoáng qua. Không! Không! Tim cô quặn lên, đau thắt lại…. Miệng cô lẩm bẩm: Không! Không!

Một giọt nước mắt nóng ran lăn xuống vành tai cô. Thụy Dương biết Hoàng Quân đang cố nén chặt nước mắt trong mình. Cô đứng lặng một hồi rồi đưa tay chạm khẽ qua lưng anh. Để lại đó đi mọi nỗi đau, để lại đó đi mọi quá khứ, mọi hận thù mọi nước mắt chỉ cần ở bên nhau, đủ ấm như phút này thôi cũng đủ rồi. Dương khẽ tựa má mình lên vai anh, cảm giác được tựa vững nơi một bến bờ chắc chắn này, lâu lắm rồi cô không cảm nhận được. Gió lùa giữa không gian, những giọt sáng chiếu xuống con đường bê tông lấp lánh.

- Ừ! Lâu một chút…một chút!

Cô khẽ khép mắt cảm nhận những nhịp đập trái tim Quân. Phút ấy họ hiểu nhau, đồng cảm và nhói đau cùng nhau.

Bà Lê rệu rạo nhai cơm bằng đôi mắt ầng ậc nước cố nén. Thụy Dương ngồi đối diện thi thoảng đưa mắt nhìn bà.

- Con đủ rồi ạ! Mẹ cố ăn nhiều một chút!

Bà Lê gắp mấy miếng thịt cho vào bát Dương.

- Con ăn thêm một chút đi! Dù thế nào vẫn phải ăn! Ngày thứ 5 rồi hôm nay họ sẽ đến! Phải ăn đi! Biết đâu mai chúng ta không được ăn ở đây nữa, sau này cũng không về được nữa.

- Mẹ…

Tiếng Dương gọi to khiến bà Lê giật mình. Bà đặt chiếc bát xuống bàn, ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn Dương. Dương đi về phía mẹ, nắm lấy bàn tay mẹ rồi ôm bà vào lòng.

- Mẹ nào! Mạnh mẽ lên! Mẹ của con giỏi lắm! Không sao đâu! Sẽ không sao hết!

Tiếng ô tô ngoài cửa mỗi lúc một rõ cắt ngang sự đợi chờ nặng nề của mẹ con Dương. Cô nhìn mẹ:

- Mẹ ở đây nhé! Con ra ngoài xem sao! Mẹ cứ ở đây đã nhé!

Bà Lê chỉ còn biết gật đầu nhìn Dương để cô yên lòng. Bây giờ bảo bà đứng lên cũng không đứng được nữa rồi! Toàn bộ sức lực trong bà tan hoang hết cả rồi!

Chiếc xe con đầu tiên dừng bên trái cổng nhà Dương. Hoàng Quân và Tiến Minh nhìn nhau rồi nhìn ghế sau.

- Ba à! Ba có thể về nghỉ ngơi, con hứa sẽ giải quyết ổn thỏa ạ!

Tiến Minh nghe Hoàng Quân nói vậy cũng vội lên tiếng:

- Vâng ông chủ, cháu nhất định sẽ giúp đỡ…

- Im đi! Đây không phải chỗ để cậu lên tiếng! Ta muốn trực tiếp chứng kiến ngôi nhà này bị phá hủy. Xuống xe đi.
Tiến Minh lái xe chệch đường để chiếc máy ủi tiến vào cổng chính nhà Dương. Hoàng Quân mở cửa xe bước xuống, vừa mở cửa xe cho ông Năm vừa dảo mắt tìm Dương.

- Được rồi, để chú Lễ đi cùng ba. Con lên xe đi!

Ông Năm đưa đôi mắt cương nghị lên nhìn Quân. Hoàng Quân trong thoáng chốc lùi lại.

- Ba….

Tiến Minh đứng bên cạnh nóng mặt:

- Ông chủ, hay để tôi, tôi sẽ lái chiếc xe đó…

- Câm miệng, khi tôi chưa bảo nói thì đừng mở miệng.

Tiến Minh nuốt nước bọt lui lại. Miệng lí nhí.

- Dạ.

Hoàng Quân bước đến bên cửa máy ủi, nhìn vào ngôi nhà 4 tầng, nắm chắc tay lái:

- Bài học về sự nhẫn tâm này, ba nhất định dạy con sao?

- Ta không muốn con cũng trở thành kẻ nhiều lời, hỏi lại những điều đã biết!

Ông Năm lẳng lặng đi lại phía trước ngôi nhà. Vài ba tên vệ sĩ đã kéo mẹ con Thụy Dương ra ngay sát lối vào, không cách xa ông Năm mấy. Hoàng Quân nhìn theo dáng ông Năm rồi nhảy lên xe. Răng anh nghiến chặt. Hoàng Quân nhìn ngôi nhà trước mắt, đôi mắt anh chạm vào đôi mắt căm phẫn đang trào lên của Dương. Anh nhắm mắt, quay đi, nhấn ga tiến vào trong một chút.

- Hóa ra, bà là Ái Lê… Không ngờ bà cũng có ngày này đúng không?

Ông Năm đứng trước mặt bà Lê cười gằn.

- Ông Năm, 15 năm trước ông đã bỏ đi. 15 năm sau ông lại đến dày vò chúng tôi.

Bà Lê ngước mắt nhìn ông Năm đầy khinh bỉ.

- Lẽ ra bà và hắn ta có thể chết cùng ngày cùng tháng rồi nếu không vì Bích Nhã trước khi mất đã cầu xin tôi để cho Nhã Thư được sống yên ổn. Nó 18 tuổi, cũng đã đi du học. Tôi đến cho bà biết cảm giác của Bích Nhã.

- Ông giết tôi cũng được. Nhưng Nhã Thư cần nhà để trở về, Thụy Dương cũng cần ngôi nhà này. Ông có thể nhẫn tâm nhìn cháu gái mìh không có nhà để về sao?

- Chẳng phải ngày đó gian phu dâm phụ các người năm lần bảy lượt trả lại căn nhà này sao? Tôi chỉ đến lấy lại theo ý các người thôi.

- Nhưng ông ấy chết rồi! Chúng tôi cần căn nhà này! Nó rất quan trọng với chúng tôi.

Ông Năm đứng trước mặt bà Lê, rất gần:

- Bích Nhã cũng rất quan trọng với tôi! Chính bà đã hại chết con bé đó thôi! Chính bà đã giết chết nó.

- Không! Không! Tôi không giết chị ấy, tôi không…

Sự hoảng loạn hiện rõ trên gương mặt bà Lê, người bà co dúm trong tay Dương. Dương đẩy ông Năm lùi lại, đẩy mạnh khiến ông suýt ngã. Trong vòng tay ông Lễ, ông Năm gầm lên:

- Hoàng Quân…

Chiếc máy ủi từ từ tiến vào. Thụy Dương ôm mẹ, ngước nhìn ngôi nhà.Ba cô ở đó! Tuổi thơ của cô ở đó! Mẹ Nhã của cô cũng ở đó! Những hình ảnh vụn vỡ của quá khứ hiện rõ từng chút một, từng chút một. Dương gào lên:

- Không!

Một giây, hai giây…

Thụy Dương chạy ào ra trước máy ủi. Hai cánh tay dang rộng. Hoàng Quân hoảng hốt ấn nút cho xe dừng lại. Gió tạt qua giữa họ. Tấm kính trước đầu xe không ngăn được những ánh nhìn đau đớn, bất lực họ dành cho nhau. Thụy Dương vẫn đứng đó nhìn Hoàng Quân, cô biết tim anh cũng đang thắt lại nhưng làm gì đây, làm gì đây Dương không biết, nhất định không biết.

- Nếu hôm nay phải phá hủy ngôi nhà này, tôi sẽ ở đây, chết cùng nó!

Bên ngoài tiếng gào khóc của bà Lê vẫn vang lên thật gần. Thụy Dương nghe rõ, rõ hơn là tiếng cười gằn của ông Năm.

- Con trai đã đến lúc hoàn thành bài học rồi!

Đôi mắt cô vẫn nhìn Hoàng Quân xuyên qua lớp kính, thấu hiểu nhưng cương quyết…Hoàng Quân cúi đầu vặn tay lái, chiếc xe đã ở sát cạnh chân Dương. Một giây, hai giây… Nhưng cô không lùi lại. Tiếng cười của ông Năm càng lúc càng rõ.

Ông Năm đứng trước mặt bà Lê, rất gần:

- Bích Nhã cũng rất quan trọng với tôi! Chính bà đã hại chết con bé đó thôi! Chính bà đã giết chết nó.

- Không! Không! Tôi không giết chị ấy, tôi không…

Sự hoảng loạn hiện rõ trên gương mặt bà Lê, người bà co dúm trong tay Dương. Dương đẩy ông Năm lùi lại, đẩy mạnh khiến ông suýt ngã. Trong vòng tay ông Lễ, ông Năm gầm lên:

- Hoàng Quân…

Chiếc máy ủi từ từ tiến vào. Thụy Dương ôm mẹ, ngước nhìn ngôi nhà.Ba cô ở đó! Tuổi thơ của cô ở đó! Mẹ Nhã của cô cũng ở đó! Những hình ảnh vụn vỡ của quá khứ hiện rõ từng chút một, từng chút một. Dương gào lên:

- Không!

Một giây, hai giây…

Thụy Dương chạy ào ra trước máy ủi. Hai cánh tay dang rộng. Hoàng Quân hoảng hốt ấn nút cho xe dừng lại. Gió tạt qua giữa họ. Tấm kính trước đầu xe không ngăn được những ánh nhìn đau đớn, bất lực họ dành cho nhau. Thụy Dương vẫn đứng đó nhìn Hoàng Quân, cô biết tim anh cũng đang thắt lại nhưng làm gì đây, làm gì đây Dương không biết, nhất định không biết.

- Nếu hôm nay phải phá hủy ngôi nhà này, tôi sẽ ở đây, chết cùng nó!

Bên ngoài tiếng gào khóc của bà Lê vẫn vang lên thật gần. Thụy Dương nghe rõ, rõ hơn là tiếng cười gằn của ông Năm.

- Con trai đã đến lúc hoàn thành bài học rồi!

Đôi mắt cô vẫn nhìn Hoàng Quân xuyên qua lớp kính, thấu hiểu nhưng cương quyết…Hoàng Quân cúi đầu vặn tay lái, chiếc xe đã ở sát cạnh chân Dương. Một giây, hai giây… Nhưng cô không lùi lại. Tiếng cười của ông Năm càng lúc càng rõ.

Cô vẫn đứng đó trơ mắt nhìn anh. Thụy Dương của anh vẫn bất cần, vẫn điên như chính cô, ngừoi con gái mà anh yêu. Hoàng Quân thảng thốt giữ chặt tay lái để chiếc xe dừng hẳn. Anh lẳng lặng nhìn sang ba anh rồi mở cửa xe bước xuống.

- Lên xe đi! Người của ta không được dừng lại khi ta chưa cho phép!

- Kể cả con trai ba sao?

- Bất kì ai đi nữa.

- Xin lỗi ba.

Nói rồi Hoàng Quân rút khẩu súng đã chuẩn bị sẵn trong bao áo, bắn liền hai phát vào chân.

- Không….Hoàng Quân.

Tiếng hét của Thụy Dương vang lên đau đớn và uất hận đến mức tất cả mọi người cùng quay lại nhìn. Máu túa ra từ chân Quân và anh khụy xuống. Tiến Minh đỡ vội lấy Hoàng Quân, anh thều thào nói nhỏ với Minh điều gì đó hình như có ý bảo đặt anh xuống. Tiến Minh đứng dậy lùi ra.

Thụy Dương ào đến bên anh nắm lấy tay anh, nước mắt ào ra. Hoàng Quân đưa đôi tay đầy máu chạm nhẹ vào mặt cô, vuốt nhẹ giọt nước mắt trên má cô.

- Ôm lấy anh! Lâu một chút!

- Ừ! Lâu một chút!

Thụy Dương ôm lấy Quân, nói trong nước mắt. Tiếng xe ủi lại gào lên, tên vệ sĩ gương mặt lạnh tanh ấn nút, chiếc xe lao đến trước ngôi nhà. Bà Lê khuỵa xuống ngay trước mặt Dương.

- Mẹ! Mẹ ơi! Đừng! Đừng làm con sợ! Mẹ ơi!

Tiếng gọi của Thụy Dương hình như khiến bà Lê sực tỉnh một chút. Bà ôm lấy Dương, cả ba ôm lấy nhau, cảnh tượng hết sức rất thương tâm. Nhưng điều đó không may mảy làm ông Năm chạnh lòng. Gương mặt ông vẫn lạnh tanh không chút thương xót dẫu nằm kia là con trai mình đi nữa.

Ông Năm ra lệnh cho tên vệ sĩ lái máy ủi phá căn nhà rồi cùng trợ lý đi ra cổng, bước qua Hoàng Quân:

- Ta sẽ đợi con ở khách sạn.

Dương vẫn đưa mắt nhìn theo chiếc máy ủi. Từng nhịp lăn của nó như cắt nát tim Dương. Cô gào lên:

- Không! Không được!

Người cô nhào ra nhưng Hoàng Quân nắm chặt tay cô thều thào.

- Không được! Em không đi được!

Ông Năm đứng ngay sát cửa xe, quay người định bước vào xe.

- Ba!

Giọng nói khiến ông quay lại ngay lập tức. Giọng nói này hai năm rồi ông không được nghe. Ông Năm nhìn thằng út Tùng của ông từ đầu đến chân. - Sao? cuối cùng cũng đã chịu đến tìm ba sao? Hay lại đến xin cho con nhỏ đó!

Ánh mắt ông nhìn về phía Dương, Tùng đưa mắt nhìn theo. Anh giật mình vì máu từ chân Quân:

- Anh Hai! Ba làm gì anh Hai vậy?

Tùng chạy lại phía Quân. Quân nắm lấy tay Tùng ra hiệu. Dương nắm lấy chân Tùng:

- Xin anh! Tôi và Nhã Thư đều cần căn nhà này! Xin anh!

Tùng đứng bật dậy:

- Ba! Dừng lại!

Ông Năm cười:

- Sao? Cũng là đến xin cho con nhỏ đó ư?

- Dừng lại! Dừng lại đi ba! Đừng gây thêm tội ác nữa! Con xin ba!

Anh quỳ xuống hướng mắt về phía ông.

- Hay nhỉ? Con nhỏ này nguy hiểm thật. Cậu cả rồi cậu út nhà Hoàng Năm đều quỳ xuống cầu xin ư? Trong mắt các con còn ta không?

Những từ cuối cùng gằn lên trong miệng ông.

- Ba à! Con xin ba! Ai cũng chỉ có một ngôi nhà để trở về thôi! Con xin ba.

Ông Năm bước chậm lại phía hai đứa con.

- Im miệng ngay đi! Mày còn xem mình có một ngôi nhà để về sao? Hai năm nay mày có xem đó là nhà của mày không?

Tiếng động cơ vẫn rồ lên, những cây cảnh, cổng rào men theo đường vào đã trở thành một đống gạch đá. Chiếc máy ủi đang chuẩn bị đi những đường quyết định vào thân nhà.

- Không! Không!

Thụy Dương buông tay Quân ra, ào về phía ngôi nhà, nhưng chân cô tê đi, không bước được. Thụy Dương bò lết trên đất, mắt hướng hẳn về ngôi nhà. Cô quyết dùng cả tính mạng mình để bảo vệ ngôi nhà của cô, của ba cô của gia đình cô.

- Ba!

Cả Hoàng Tùng và Hoàng Quân cùng gượng dậy, gào lên. Gương mặt ông Năm vẫn lạnh tanh nhìn hai đứa con đầy cương quyết. Hoàng Tùng nhoài người, chộp lấy khẩu súng của Quân.

- Ba! Nếu một người nữa phải chết thì mối tình của ba mới tròn vẹn vậy hãy để con trai của ba chết!

Hoàng Tùng đặt khẩu súng lên thái dương, tay đặt trên ngay chỉ chờ bấm cò.

- Ba à! Đủ rồi! Đủ rồi ba ơi! Con đã mất hết những người con yêu thương nhất rồi! Gia đình chúng ta đã đủ người phải trả giá rồi! Ba ơi! Dừng lại đi!

Bốp….

Má Hoàng Quân rốp đỏ vì cái tát của ông Năm.

- Câm miệng.

- Ba ạ! Dù ba có giết con con cũng phải nói! Dừng lại đi! Hãy để con còn được gọi ba là ba. Mẹ con ở trên trời còn được kính trọng ba, dù ba đã bỏ rơi mẹ từ lâu! Ba ạ!

Hoàng Tùng vẫn nắm chắc khẩu súng trong tay:

- Ba ạ! Con là do ba sinh ra! Vậy hôm nay con chết để trả hết tội ác cho ba! Trả nợ cho Thụy Dương và Nhã Thư. Chào ba!

Hoàng Tùng nhắm mắt lại…. Ông Năm đá phăng chiếc súng trên tay Tùng.

Hoàng Tùng vẫn nắm chắc khẩu súng trong tay:

- Ba ạ! Con là do ba sinh ra! Vậy hôm nay
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6612
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN