--> Động phòng hoa trúc cách vách - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Động phòng hoa trúc cách vách

ưng căn cứ vào quan hệ hiện tại giữa tôi và Diệp Chính Thần thì ngay cả nghĩa đơn giản nhất cũng chưa phải, không biết đây là kiểu giới thiệu gì nữa!

Giáo sư Tanaka nghe thấy vậy, tỏ ra rất ngạc nhiên: “Bạn gái à?”

Diệp Chính Thần bèn bình thản đổi sang dùng một từ khác, tương đương với nghĩa “người yêu” trong tiếng Trung. Nghe vậy, tôi thực sự sốc.

“Rất đáng yêu.” Giáo sư Tanaka mỉm cười, tuy có hơi gượng gạo.

Diệp Chính Thần nghiêng người, rất lễ phép và không hề có vẻ hạ mình: “Cảm ơn!”

Giáo sư Tanaka đi khỏi, tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên, còn Diệp Chính Thần thì không giải thích gì, bảo tôi lấy điện thoại ra, rồi chuyển số điện thoại của mình sang máy tôi: “Đây là số điện thoại của tôi, khi nào xong việc thì gọi cho tôi.”

Tôi vẫn chưa hết sửng sốt, cố gắng dùng bộ não có chỉ số thông minh trung bình để suy nghĩ, chắc là tôi không thể trở thành bạn gái của Diệp Chính Thần theo kiểu này được. Ngược lại, Diệp Chính Thần làm như không có chuyện gì xảy ra, quay người bước đi. Thấy vậy, tôi vội vàng gọi anh ta lại.

“Sư huynh, vừa rồi anh...” Tôi không biết phải hỏi như thế nào, vì thế lời lẽ trở nên rất lộn xộn: “Chẳng phải là anh với con gái của Giáo sư Tanaka...”

Diệp Chính Thần mỉm cười, nói một câu rất lạ: “Tanaka Yuko là một cô gái rất tốt, nhưng... tôi không muốn người khác sắp đặt mọi chuyện cho tôi.”

“Ồ...” Tôi càng cảm thấy khó hiểu.

Đó là ngày thứ hai tôi quen Diệp Chính Thần. Tôi cảm thấy anh ta là một người rất khó hiểu.

Đúng sáu giờ, tôi gọi điện cho Diệp Chính Thần như đã hẹn, anh ta nói đã xuống và ngồi trong xe chờ tôi. Tôi vội vàng xuống cầu thang, xe của Diệp Chính Thần đỗ ở cửa của trường Y khoa, mấy nữ sinh đi ngang qua xe, mỉm cười, cúi chào anh ta. Diệp Chính Thần cũng khom người, gật đầu, đáp lại theo kiểu của người Trung Quốc.

Nhìn thấy tôi xuống hết cầu thang, Diệp Chính Thần mở cửa, đi vòng sang phía ghế lái phụ, mở cửa cho tôi, rất lịch sự, không hề khiến cho người ta có cảm giác được xu nịnh. Sau khi tôi đã ngồi vào xe, Diệp Chính Thần quay sang thắt dây an toàn cho tôi. Trong lúc anh ta cúi xuống, tôi ngửi thấy một mùi không phải nước hoa mà là mùi đặc trưng của đàn ông, nó làm tôi ngây ngất suốt dọc đường đi, cho tới tận lúc anh ta dừng xe, mở cửa cho tôi, tôi mới giật mình sực tỉnh.

Carrefour ở Nhật Bản cũng không khác ở Trung Quốc là bao, ở đó có đủ các loại hàng hóa khiến khách hàng thích thú. Diệp Chính Thần đẩy chiếc xe mua hàng đi phía sau, còn tôi đi trước, thấy cái gì lạ cũng cầm lên xem, không hiểu thì quay lại hỏi Diệp Chính Thần.

Mỗi lần như vậy Diệp Chính Thần lại giới thiệu rất tỉ mỉ cho tôi, rồi dạy tôi cách nói bằng tiếng Nhật. Có những thứ Diệp Chính Thần cũng không biết, nhưng đọc hướng dẫn sử dụng xong lại dịch cho tôi nghe. Nếu không tận mắt chứng kiến thì dù thế nào tôi cũng không thể tin một công tử như Diệp Chính Thần lại kiên nhẫn như vậy, cũng không hề tỏ ra là đang cố làm ra vẻ.

Dạo hơn một tiếng đồng hồ trong Carrefour, chúng tôi đã mua đủ những thứ cần dùng. Lúc thanh toán, Diệp Chính Thần kiên quyết trả tiền, tôi nói mãi không được, cuối cùng phải gắt lên: “Rốt cuộc anh có muốn ăn món lẩu cay không?!”

Nghe đến món lẩu cay, Diệp Chính Thần mới cất tấm thẻ vào trong ví, ngoan ngoãn đứng sang một bên.

Trên đường về, Diệp Chính Thần nói với tôi: “Cô là cô gái đầu tiên mời tôi ăn cơm.”

“Anh cũng là người con trai đầu tiên tôi mời ăn cơm.” Hơn nữa, một nồi lẩu cay phải mất tới hơn mười nghìn yên, tương đương hơn một nghìn nhân dân tệ. Giá cả ở Nhật Bản đắt đỏ kinh khủng.

Sau khi về nhà, tôi thu dọn đồ đạc, Diệp Chính Thần xung phong rửa rau, nhìn thấy anh ta xắn tay áo, tôi cứ tưởng đó là sở trường của anh ta. Kết quả là anh ta rửa rau rất lâu và rất kỹ, còn kỹ hơn cả con gái tắm.

“Sư huynh, anh đã rửa rau bao giờ chưa?” Tôi cảm thấy nghi ngờ.

Diệp Chính Thần nghĩ hồi lâu: “Tôi đã từng rửa vết thương cho người bệnh.”

Tôi đưa tay ôm trán, quên mất rằng người ta là cậu ấm của gia đình giàu có, đi xe hơi, đeo đồng hồ hiệu, bao các cô gái.

“Thôi, để đấy tôi, anh hãy vào trong nghỉ đi.” “Tôi rửa không sạch à?”

Thấy anh ta có vẻ tự ái, tôi vội lắc đầu: “Rất sạch, thế thì anh cứ tiếp tục đi.”

Chúng tôi tíu tít một hồi, vừa làm vừa nói chuyện, tôi hỏi anh ta vì sao anh ta nói tiếng Nhật tốt như vậy, lại còn có thể nói chuyện với Giáo sư Tanaka bằng tiếng Anh.

Anh ta cho tôi biết: “Họ rất đề cao tiếng Anh, cho dù bạn không biết một từ tiếng Nhật nào, chỉ cần bạn biết tiếng Anh, họ cũng rất tôn trọng bạn.”

“Văn hóa của Nhật Bản thật lạ, tiếng Anh chẳng qua cũng chỉ là một công cụ, biết tiếng Anh thì chứng minh được gì?”

“Chẳng chứng minh được gì, tôi thì nghĩ có thể nói tiếng Trung Quốc một cách tròn vành rõ chữ mới coi là có năng lực.”

Tôi cười nhìn Diệp Chính Thần, tự nhiên trong lòng trào dâng một sự khâm phục khó tả: “Sư huynh, anh cũng là người rất yêu nước đấy.”

“Không dám gọi là yêu nước, chỉ vì hồi học tiểu học, môn Ngữ văn của tôi luôn không đạt yêu cầu, vì thế vô cùng ngưỡng mộ chữ viết của Trung Quốc.”

“...”

Nồi canh trên bếp đã sôi sùng sục, Diệp Chính Thần cũng đã rửa xong rau. Anh ta mở một hộp bia Asahi, hỏi tôi: “Cô có muốn nếm một chút không, loại có hương vị cà phê này khá ngon.”

Vừa nghe nói đến uống bia, tôi lập tức nghĩ đến tình tiết các cô gái không giữ được mình sau khi uống bia rượu trong các tiểu thuyết tình yêu, vội xua tay, nói: “Tôi không biết uống rượu, trong bữa cơm chia tay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi chỉ uống một cốc bia thôi mà đã ôm bạn khóc ròng cả buổi tối.”

Diệp Chính Thần vừa nghe vậy, liền lấy một lon nước táo, rót vào cốc cho tôi, xem ra anh ta sợ sau khi uống rượu tôi sẽ làm loạn.

Chúng tôi vừa ăn vừa nói chuyện về phòng thí nghiệm, về kinh nghiệm sống ở Nhật Bản. Mặc dù Diệp Chính Thần không nói nhiều nhưng câu chuyện lại rất thú vị, tôi cứ cười mãi không thôi, quên hết nỗi cô đơn nơi đất khách quê người.

Diệp Chính Thần còn nói: “Băng Băng, Tiểu Băng, Băng Nhi đều chua quá!” Thế là anh ta quyết định gọi tôi là “cô bé”, nghe thân thiết hơn.

Tôi hỏi anh ta, từ nay về sau gọi anh ta là “sư huynh” thì không có vấn đề gì chứ?

Anh ta đáp: “Chỉ cần đừng gọi tôi là “chồng”, còn tất cả các cách gọi khác đều được.”

Tôi không nói gì, cúi đầu ăn.

Kể từ hôm đó, tôi và Diệp Chính Thần trở nên gần gũi hơn, tôi thường làm những món ăn ngon, đem cho anh một ít để nếm thử, còn Diệp Chính Thần mỗi lần đi siêu thị đều không quên mua một ít rau quả mang về cho tôi. Người xưa có câu: bán anh em xa, mua láng giềng gần, đúng là như vậy, có việc gì gọi nhau là có ngay. Vì thế chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn bè của nhau.

Một hôm, tôi đọc tài liệu ở phòng nghiên cứu đến hơn mười một giờ, tài liệu toàn bằng tiếng Nhật khiến đầu óc mụ mị cả lên, sau đó mới lê bước chân mỏi mệt về phòng, định bụng chỉ pha một cốc sữa nóng rồi ôm chăn nằm dưới máy điều hòa ngủ một giấc, nhưng khi lục tìm chìa khóa trong túi thì không thấy đâu, dốc hết mọi thứ trong túi ra mà cũng không thấy.

Tôi cố lục lại trí nhớ. Thì ra, vì buổi sáng vội đi nên tôi đã để quên chìa khóa trên giường. Tức chết đi được!

Giờ này, phòng làm việc của ký túc xá đã đóng cửa, các phòng khác cũng đã tắt đèn. Đứng ở ngoài căn phòng khóa chặt, tôi chợt thấy nhớ nhà, nhớ giọng cằn nhằn của mẹ, vẻ nghiêm khắc của cha, cảnh tượng được nằm khóc trên chiếc giường công chúa của mình.

Mặt hồ âm u gợn những làn sóng lăn tăn, lũ cá cũng đã ngủ yên dưới nước, những cành liễu rủ lướt xuống mặt hồ. Tôi xoa đôi bàn tay lạnh giá vào nhau, bất giác ngẩng lên, nhìn cánh cửa phòng bên cạnh.

Ba chữ “Diệp Chính Thần” và ánh đèn trong phòng bỗng trở nên vô cùng ấm áp trong một đêm lạnh giá như đêm nay.

Tôi khẽ nhấn chuông, rồi nghe thấy có tiếng bước chân. Cánh cửa mở ra, một làn hơi ấm từ bên trong ùa ra mang theo cả mùi hương của loại trà Thiết Quan Âm.

Diệp Chính Thần vừa tắm gội xong, tóc vẫn còn rỏ nước. Nhìn thấy tôi, anh rất ngạc nhiên: “Cô bé? Có việc gì à?”

“Sư huynh...” Tôi đưa mắt nhìn lướt một lần vào trong phòng, xác định chắc chắn không có cô gái nào trong đó mới nói tiếp: “Em để quên chìa khóa trong phòng.”

Diệp Chính Thần lập tức tránh sang bên, nói: “Vào đi.” Phòng của Diệp Chính Thần vẫn sạch sẽ, gọn gàng như vậy, chăn trải phẳng phiu trên giường, chiếc máy tính đặt trên bàn, giữa bàn đặt một chồng tài liệu tiếng Nhật dày cộp, tôi nhìn lướt qua thì thấy đó đều là những tài liệu về chấn thương bên ngoài.

“Ngồi xuống đi.” Diệp Chính Thần thu dọn tài liệu, rót một cốc trà nóng hổi đưa cho tôi. “Uống một chút cho ấm người.”

“Cảm ơn!” Tôi đón cốc trà nóng từ tay Diệp Chính Thần, hơi ấm lập tức lan tỏa ra khắp cơ thể, tôi tìm chuyện để nói nhằm làm tăng thêm tình cảm xóm giềng. “Muộn thế này rồi mà anh vẫn đọc tài liệu à?” “Ừ.”

Thấy anh có vẻ không muốn nói chuyện nhiều, tôi cũng không hỏi nhiều nữa mà đi thẳng vào chủ đề chính: “Em... định trèo qua ban công phòng anh. Như thế có được không?”

Ban công ngoài trời giữa phòng tôi và phòng Diệp Chính Thần thông với nhau, ở giữa có hàng rào cao hơn hai mét, trèo qua đó xuống là cách duy nhất để vào phòng mà tôi có thể nghĩ ra được.

“Ban công? Em có nhảy qua được không?” Diệp Chính Thần nhìn tôi từ đầu đến chân vẻ nghi ngờ.

“Có lẽ được, không vấn đề gì.” Tôi đặt cốc trà xuống, đi ra ngoài ban công, ngẩng đầu nhìn lên hàng rào cao hơn hai mét, cố lấy dũng khí, xắn tay áo. Tôi cố nhảy thật cao, túm lấy đỉnh hàng rào được làm bằng gỗ nhưng thử mấy lần mà vẫn thất bại, có lần tóm được rồi, người treo lơ lửng trên không một hồi, toát mồ hôi nhưng không sao trèo lên được.

Tôi nhảy xuống, định nhờ Diệp Chính Thần mang cho tôi mượn một chiếc ghế, quay đầu lại thì nhìn thấy anh đang dùng nửa bàn tay che miệng, cúi xuống, chắc hẳn anh đang cười tôi.

Tôi càng cuống hơn, vò đầu vẻ xấu hổ: “Buồn cười thế sao?”

“Không.” Diệp Chính Thần lắc đầu, nhưng giọng nói thì cho thấy anh đang cố nín cười. “Có cần anh giúp không?”

“Anh có làm được không? Cao lắm đấy.”

“Có lẽ được, không vấn đề gì.” Anh nhắc lại câu nói lúc trước của tôi với vẻ rất đáng ghét.

Hừ! Cao như vậy, tôi không tin là anh có thể trèo qua. Tôi đứng sang bên chờ xem màn kịch hay, không ngờ Diệp Chính Thần bước tới ban công, lùi lại mấy bước để lấy đà rồi nhảy lên, hai tay túm lấy hàng rào, chân đặt lên hàng rào, nhân đà đó băng người qua, rất nhanh nhẹn, dứt khoát.

Chứng kiến cảnh tượng ấy, tôi há miệng trợn mắt, đứng nguyên tại chỗ.

Không lẽ anh biết võ công?! Đây có phải là động tác băng tường đội nóc mà người ta thường nói không nhỉ?

Tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên thì Diệp Chính Thần đã trở về từ ngoài cửa: “Phòng của em đã được mở.”

“Anh... anh?” Tôi chỉ vào hàng rào ngăn ngoài ban công, nuốt nước miếng: “Anh có thể vượt qua được chỗ đó à?”

Tôi thầm nghĩ, không biết tay thiết kế ngốc nghếch nào đã thiết kế ban công kiểu ấy, để một người đàn ông nhảy vào phòng tôi chỉ cần ba phút. Nếu chẳng may trong lúc tôi ngủ say, người đó có ý đồ xấu, chẳng phải là tôi sẽ gặp nguy hiểm sao? Những gã háo sắc không đáng sợ, chỉ sợ những gã háo sắc có võ công!

Những suy nghĩ ấy của tôi làm sao giấu nổi đôi mắt tinh tường của một người có thể đọc hết mọi suy nghĩ của con gái như Diệp Chính Thần. Anh lập tức hiểu ngay ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu tôi: “Em yên tâm đi, trừ phi em có nhu cầu đặc biệt, nếu không, anh vẫn lựa chọn cách đi vào từ cửa chính.”

“Ồ...” Mặt tôi lập tức đỏ bừng, biết rõ là không có tác dụng nhưng tôi vẫn cố che giấu. “Ý em là... tài nghệ của anh giỏi như vậy, có phải là do từng luyện tập Boxing hay Taekwondo gì đó không?”

Anh ta nhếch môi, rồi lại nở nụ cười đầy vẻ ranh mãnh: “Không đâu, anh mới chỉ luyện tập bắt sống thôi...”

“Bắt sống?”

“Chính là cái kiểu dễ dàng chế ngự đối phương, khiến người đó không thể chống cự, thậm chí là đứng yên…” Giọng nói ấm áp của anh dừng đúng chỗ khiến người ta có thể có rất nhiều liên tưởng. Sự thẳng thắn ấy khiến tôi liên tưởng tới một đêm đen tối, anh đột nhiên xuất hiện trong phòng tôi, tóm lấy tay tôi rồi ấn tôi xuống giường, tôi không thể phản kháng...

Đêm lạnh, sao bỗng dưng lại thấy nóng bức thế này?!

“Ồ...” Tôi áp tay lên khuôn mặt nóng bừng, khẽ nói: “Muộn rồi, em không làm phiền đến việc nghỉ ngơi của anh nữa, bye bye!”

Tôi chạy một mạch về phòng, khóa chặt cửa.

Năm đầu tiên tôi tới Nhật Bản, khí hậu ở Osaka có phần thất thường, mãi tới tháng Mười một những cây lá đỏ mới rực rỡ.

Nghe mọi người nói, đến Nhật Bản mà không xem lá đỏ ở Arashiyama thì quả là đáng tiếc. Tôi đã hẹn với Tần Tuyết cùng đi xem, nhưng cô ấy nói đã đi rồi. Cuối cùng, chẳng rủ được bạn gái nào, tôi đành tới đó một mình.

Vùng Oigawa yên tĩnh từ từ lướt qua ngoài cửa kính xe, hoàng hôn đang bao trùm cầu Togetsu. Tôi đứng trên cầu, ngắm nhìn thành phố xa lạ, phong cảnh xa lạ và lắng nghe những ngôn ngữ xa lạ. Bất giác tôi nhớ đến gia đình, nhớ đến cha mẹ tôi với mái đầu hoa râm. Cô đơn, nhớ nhung và cả những nỗi tủi thân gần đây phải chịu đựng, tất cả ùa lên, khiến tôi, một đứa con gái vô tâm vô tính, bỗng trở nên yếu đuối, không ngăn nổi những giọt nước mắt.

“Tạch... tạch...” Tiếng bấm máy ảnh đã làm tôi sực tỉnh, tôi nhìn theo hướng phát ra tiếng động thì thấy Diệp Chính Thần đứng bên lan can cầu, chiếc máy ảnh trong tay.

“Sư huynh? Sao anh lại tới đây?”

“Để ngắm phong cảnh và ngắm người đẹp.” Diệp Chính Thần cười đáp, ánh mắt dừng lại ở đôi mắt ướt lệ của tôi, nụ cười bỗng tan biến. “Sao lại khóc thế? Không vui à?”

“Ồ, vâng...” Tôi lặng lẽ lau khóe mắt. “Vì mới đến chưa quen nên thấy nhớ nhà.”

“Nhớ nhà...”

Dường như Diệp Chính Thần đang suy nghĩ, sau đó anh chìa tay ra, nắm lấy tay tôi một cách rất tự nhiên: “Để anh đưa em đi xem tấm bia có bài thơ mà thủ tướng nước mình đã đề tặng. Sau khi xem xong, đảm bảo em sẽ thấy vui.”

Tôi thấy hơi nóng mặt, định rút tay về nhưng bàn tay ấm nóng của Diệp Chính Thần như có một sức hút, nó khiến người ta không thể buông rời. Trong lúc tôi vẫn đang do dự không biết có nên rút tay về không thì Diệp Chính Thần đã không cho tôi cơ hội, anh nắm lấy tay tôi, bước nhanh về phía đầu cầu. Diệp Chính Thần nắm tay tôi, chạy qua những bụi tre, đi qua con đường núi, rồi đi trên con đường xa lạ, khiến tôi có cảm giác như được trở về nhà, bình yên và vững chãi. Sau khi đi vòng qua những bụi tre, Diệp Chính Thần dừng chân trước một tấm bia đá, trên tấm bia đó có khắc một bài thơ với các nét chữ rất khoáng đạt: “Chân lý muôn màu của cuộc đời, Càng theo đuổi càng thấy xa vời, Tia sáng nhỏ nơi xa vời ấy, Đủ cảm nhận mọi thứ tuyệt vời...”

Diệp Chính Thần nói với tôi: “Mỗi lần tâm trạng không vui, anh lại đến đây, đọc bài thơ của thủ tướng, cảm nhận hoàn cảnh và tâm trạng của ông hồi ấy... rồi tự nhiên cảm thấy trên đời này chẳng có khó khăn nào là không thể vượt qua.”

Tôi nhìn tấm bia đá trước mặt, cảm nhận hơi ấm từ bàn tay của Diệp Chính Thần, bỗng thấy tâm trạng thay đổi hẳn. Tôi ngẩng đầu, nhìn chăm chú vào khuôn mặt rất thành thật của Diệp Chính Thần, nói: “Anh có ngưỡng mộ Thủ tướng Chu Ân Lai không?”

“Có, ông ấy là một người vĩ đại.”

“Thủ tướng Chu Ân Lai cũng là thần tượng của em.” “Thế sao?”

Tôi cười, nháy mắt với Diệp Chính Thần: “Vì ông ấy là một trong bốn người đàn ông đẹp của quốc dân...”

Diệp Chính Thần cũng cười, đưa tay vuốt tóc tôi, coi như một sự trừng phạt nhỏ, lại như một cử chỉ thân thiết: “Uông Tinh Vệ cũng như vậy, em cũng sùng bái ông ta à?”

“Ông ta là ai vậy?” Tôi thực sự không biết: “Này, thế hai người còn lại là ai vậy?”

“Dù sao trong đó cũng không có anh.”

Một chiếc lá phong rơi xuống đầu tôi, Diệp Chính Thần nghiêng người gỡ giúp tôi, tôi lại ngửi thấy mùi hương rất đặc biệt của anh, bất giác hít một hơi thật sâu, và chỉ trong một phút bất cẩn, mùi hương toát ra từ người anh đã đi sâu vào trong tâm khảm tôi.

Buổi tối hôm ấy, sau khi xuống núi, Diệp Chính Thần mời tôi đi ăn lẩu băng chuyền. Lần đầu tiên đi ăn món này nên thấy thứ gì cũng lạ, món gì tôi cũng nếm thử, nếu không thích thì bỏ sang bát của Diệp Chính Thần. Anh giúp tôi giải quyết tất cả những lát cá sống, cua sống.

Có lẽ ăn quá nhiều món khó tiêu nên Diệp Chính Thần đã đau dạ dày suốt một tuần sau đó. Để chuộc lỗi, ngày ngày tôi phải làm những món ăn thanh đạm, hoặc đồ ăn dạng lỏng để làm dịu cái dạ dày của anh. Sau đó, Diệp Chính Thần đâm nghiện, dù có việc hay không cũng tìm cớ sang phòng tôi ăn cơm.

Thời gian tiếp xúc càng nhiều tôi càng bị cuốn hút trước Diệp Chính Thần. Anh là một chàng công tử ai cũng biết, nên tôi không ôm bất cứ hy vọng nào về một cuộc sống riêng tư với anh, cũng chuẩn bị sẵn tâm lý để nghe kể về cuộc sống trăng hoa của anh. Nhưng sống cách vách với Diệp Chính Thần hơn một tháng mà tôi chưa bao giờ nghe thấy tiếng động khác thường hay tiếng nói của bất cứ cô gái nào bên đó. Ban ngày, Diệp Chính Thần đến phòng thí nghiệm, buổi tối thì giam mình trong phòng đọc tài liệu, cuộc sống còn đơn điệu hơn cả nhà tu hành.

Hơn nữa, tôi không biết vì sao Diệp Chính Thần lại đối xử tốt với tôi như vậy. Ví dụ, tôi buột miệng nói chưa ăn kem Häagen-Dazs bao giờ, ngày hôm sau anh lập tức mua về cho tôi mười mấy hộp, đủ các mùi vị. Tôi đọc tài liệu, thấy chỗ nào không hiểu đều hỏi Diệp Chính Thần, thế là anh lại kiên nhẫn giải thích cho tôi từng câu, từng từ, khiến tôi vô cùng cảm động. Nhưng ánh mắt của anh nhìn tôi không có gì đặc biệt, thỉnh thoảng khẽ vỗ vào đầu tôi hoặc vuốt tóc tôi như một người anh trai, không có bất cứ hành động nào vượt quá giới hạn.

Tôi ngắm mình trong gương, không lẽ khuôn mặt tôi bình thường đến nỗi không hề khơi dậy trong anh tình cảm gì khác? Thế thì vì sao anh lại tốt với tôi như vậy?

Tôi nằm trên giường, trăn trở mãi mà không sao tìm ra lời giải đáp. Tôi ngồi bật dậy, bước ra hành lang đón những cơn gió lạnh để đầu óc tỉnh táo hơn. Không ngờ Diệp Chính Thần cũng đang đứng ngoài ban công, ngây người nhìn những khóm hoa anh đào. Anh nhìn xa xăm, lông mày nhíu lại, ánh mắt sâu thẳm và u uất đầy quyến rũ. Tôi như bị hút vào đôi mắt đó, đầu óc quay cuồng, chẳng còn biết gì đến những cảnh đẹp xung quanh, trong mắt chỉ còn lại hình ảnh của Diệp Chính Thần.

Thấy tôi bước ra ban công, Diệp Chính Thần cười, nụ cười ấy giống như tuyết tan thành dòng nước trong vắt, chảy vào trái tim tôi: “Muộn thế rồi mà vẫn chưa ngủ à?”

Tôi gãi đầu, đáp: “Ngày mai phó giáo sư sẽ thảo luận với em về kế hoạch nghiên cứu, em vừa chuẩn bị xong. Thế còn anh? Vẫn đọc tài liệu à?”

Diệp Chính Thần đưa tay bóp trán thật mạnh, đáp: “Ừ.” Hiếm có cơ hội cùng với Diệp Chính Thần đứng nói chuyện trong đêm như thế này, nếu không nói chút chuyện riêng tư, e sẽ có lỗi với bản thân. Nghĩ vậy, tôi lên tiếng: “Sư huynh, liệu em có thể hỏi anh một câu được không?”

“Được.”

“Sao em chưa bao giờ thấy bạn gái của anh đến đây?” Diệp Chính Thần hơi ngây người rồi lập tức nhếch môi, trong bóng đêm, nụ cười của anh đầy mê hoặc: “Sao bỗng dưng lại hỏi như vậy, liệu có phải muốn làm bạn gái của anh không?”

“Ồ...” Tôi đỏ bừng mặt. “Sư huynh, người ta hỏi anh nghiêm chỉnh, sao anh lại lôi người ta ra mà đùa như vậy?!”

“Anh chưa có bạn gái.” Anh nháy mắt với tôi. “Ngốc ạ, kiểu đàn ông như anh không thể có bạn gái được...”

Nói cũng đúng, những công tử kiểu này đã quen chơi bời kiểu tình một đêm, ngay đến tên tuổi của đối phương cũng không cần biết thì càng không có chuyện chịu trách nhiệm. Tôi rất muốn hỏi, thế còn tôi? Anh đối xử với tôi tốt như vậy, chắc không có ý định chơi bời trong một đêm đấy chứ?

Dường như Diệp Chính Thần đã nhận ra vẻ lo lắng của tôi, tỏ vẻ rất chân thành: “Cô bé, em là một cô gái tốt. Anh chỉ coi em như em gái, không hề có ý gì khác... Em một mình ở nước ngoài, không người thân thích, chúng ta là hàng xóm, chăm sóc em là điều anh nên làm.”

Tôi thở dài, rồi đập đập vào ngực, cảm thấy mừng như vừa thoát khỏi miệng sói, nhưng lại có cảm giác trống trải. Tôi cố gắng không để ý đến nỗi trống trải ấy, cười rất rạng rỡ: “Sư huynh, sư huynh đã không chê, nếu có việc gì cần đến tiểu muội, sư huynh cứ nói, tiểu muội nhất định sẽ cố gắng hết sức mình.”

“Thế thì được, anh có một đôi tất vẫn chưa giặt.” “Ôi...”

Đêm khuya, Diệp Chính Thần mặc bộ đồ ngủ ngồi trong phòng nhấm nháp cốc trà, còn tôi thì cúi đầu giặt tất cho anh một cách rất cẩn thận.

Nhìn đôi tất màu trắng đung đưa ngoài ban công, sạch như vừa mới mua, tôi chợt mỉm cười mà không hiểu vì sao.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tôi định trở về phòng thì Diệp Chính Thần đã lên tiếng: “Cô bé, anh đói rồi, nấu cho anh một bát mỳ.”

“Vâng!”

Đúng là mấy từ “cố gắng hết sức mình” không thể nói ra một cách tùy tiện.

Lúc bận rộn với công việc, thời gian thường trôi qua rất nhanh, loáng một cái đã mấy tháng qua đi. Giữa một chàng trai độc thân vốn nổi tiếng ăn chơi và một cô gái hình thức ở mức trung bình, cùng học ngành y ở một nơi xa Tổ quốc, cùng ở dưới một tòa nhà đã hình thành một tình bạn.

Thỉnh thoảng chúng tôi cùng ăn cơm, kể cho nhau nghe về những điều lập dị của các giáo sư, bàn về sự khác biệt giữa văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Có lúc tôi lại hỏi Diệp Chính Thần những điều chưa hiểu, anh kiên nhẫn dịch từng câu, từng chữ về bệnh học giúp tôi, dạy tôi cách chuẩn bị những bài tham luận khiến giáo sư vừa lòng. Diệp Chính Thần cũng nhờ tôi mượn một vài tài liệu liên quan tới kết quả nghiên cứu về vi khuẩn của Giáo sư Fujii. Cũng có lúc chúng tôi cùng đứng bên cửa sổ xem người ta câu cá, câu lên rồi lại thả xuống và phân tích xem có phải đầu óc của người Nhật Bản có vấn đề hay không. Có khi, sau buổi hoàng hôn, chúng tôi đứng dựa vào lan can của ban công phòng mình, lặng lẽ ngắm chồi non của cây anh đào, chờ xem vẻ rực rỡ của nó sau một đêm. Đôi khi tôi mở nhạc rất to để cả hai nghe những bài tình ca êm đềm, và ngân nga theo: Có trời xanh biết, em quan trọng với anh đến nhường nào. Có trời xanh biết, anh yêu em chân thành biết bao...

Cũng có lúc Diệp Chính Thần mang lại cho tôi niềm vui bất ngờ. Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng chuông cửa, mở cửa ra, không thấy ai, chỉ thấy trước cửa đặt một chậu xương rồng xấu xí và chiếc bánh sinh nhật rất lớn.

Tôi vui mừng cầm chiếc bánh lên, quay lưng lại thì thấy một dòng chữ dán trên cửa: “Cô bé, buổi tối anh sẽ về ăn cơm.”

Nụ cười chợt nở trên môi tôi, nhưng tôi vẫn không quên lẩm bẩm: “Đáng ghét!”

Sau đó, tôi quyết định không tới phòng thí nghiệm mà ở nhà chuyên tâm chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn, mời những người bạn trong tòa nhà. Ăn uống xong, Diệp Chính Thần lại mời mọi người đi hát karaoke.

Mọi người giành mic, tranh nhau hát, còn tôi và Diệp Chính Thần ngồi im một chỗ, vừa nghe vừa nói chuyện. Vì trong phòng rất ồn, chúng tôi buộc phải ngồi sát nhau, như thế nói chuyện mới nghe được.

“Ngày mai và ngày kia anh được nghỉ, em có được nghỉ không?” Diệp Chính Thần ghé sát vào tai tôi hỏi, hơi thở của anh phả vào tai tôi, cảm giác tê dại rất lạ truyền khắp cơ thể.

Tôi khẽ cử động một cách cứng nhắc, cầm cốc nước hoa quả lên, uống một ngụm lớn: “Em định tới phòng thí nghiệm.”

“Thế à? Anh nghe nói ngày mai vườn thú Kobe mở cửa miễn phí, định rủ em đi cùng. Nếu em có việc rồi thì thôi vậy...”

“Đi vườn thú Kobe à?” Từ lâu tôi đã rất muốn đi tới đó, mấy hôm trước còn lên mạng xem đường tới đó như thế nào, vì thế tôi thấy dao động: “Được, em sẽ đi cùng anh.”

“Thế em không đi làm thí nghiệm nữa à?”

“Thí nghiệm thì ngày nào cũng có thể làm được, còn cơ hội đi cùng người đẹp trai thì không phải ngày nào cũng có...”

Đúng lúc ấy một luồng ánh sáng chiếu thẳng tới chỗ tôi và Diệp Chính Thần. Sau khi thích nghi được với ánh sáng chói mắt, tôi thấy anh Phùng cầm mic, nói với vẻ rất nghiêm túc: “Này, hai người đừng ngồi đó mà nói chuyện thân mật nữa, mau chọn một bài đi.”

Tôi và Diệp Chính Thần đồng thanh nói: “Bài Yêu của Tạ Đình Phong.”

Những người khác cũng hùa theo: “Bài tình ca hát đôi, hay đấy, hay đấy!”

“Không phải...” Tôi vội xua tay.

Diệp Chính Thần đứng lên không chút do dự: “Thôi được.” Đó là lần đầu tiên tôi nghe anh hát. Đó là một giọng hát trầm ấm, nhất là câu: Có trời xanh biết, em quan trọng với anh đến nhường nào. Có trời xanh biết, anh yêu em chân thành biết bao...

Diệp Chính Thần cúi nhìn, ánh mắt dịu dàng chiếu xuống khuôn mặt tôi, tôi cũng lặng lẽ nhìn lại. Bất chợt tôi mong sao bài hát ấy đừng kết thúc mà kéo dài mãi, đến hết đời...

Nhưng đáng tiếc chỉ có mấy phút ngắn ngủi, nhạc cũng đã tắt. Anh Phùng lại trêu đùa chúng tôi: “Một ngày thiên thời, địa lợi, nhân hòa như thế này mà hai người không phát triển tình cảm thì hình như ông trời khó lòng mà chấp nhận được.”

Tôi cười, đáp: “Em coi sư huynh như anh cả.”

Diệp Chính Thần bổ sung: “Quan hệ giữa chúng tôi là quan hệ giữa nam và nữ thuần khiết.”

Tất cả mọi người cười bò lăn, có người chỉ Diệp Chính Thần nói: “Từ thuần khiết phát ra từ miệng cậu, sao nghe chẳng thấy chút thuần khiết nào thế?”

Tất nhiên mọi người không hiểu tình cảm dân tộc và giai cấp tương đối sâu sắc giữa chúng tôi, tôi cũng không muốn tranh luận với bọn họ, bởi chuyện này càng giải thích càng rắc rối, chi bằng cứ để cho mọi người suy đoán.

Hơn nữa, tôi rất coi trọng tình cảm trong sáng đó và hết sức bảo vệ nó, hy vọng tình bạn của chúng tôi sẽ tích tụ dần và trở thành một dòng suối chảy trên mảnh đất khô khan tình người này. Tôi thường nghĩ, đến ngày tôi già đi, ngồi trên chiếc đu ở ban công, nhớ lại những ngày này, nhất định tôi sẽ cười và cảm ơn ông trời đã mang đến cho tôi một người đàn ông đặc biệt đến như vậy vào đúng lúc tôi cô đơn nhất.

Tôi nghĩ tình cảm giữa chúng tôi sẽ không thay đổi, nếu như Diệp Chính Thần không bị thương và Ngô Dương không xuất hiện...



Chương 3:



Đầu giờ chiều một ngày mùa xuân, tôi đang trên giảng đường thì Diệp Chính Thần gọi điện, nói anh bị thương, đang ở phòng sơ cứu. Trong đầu tôi như có một tiếng nổ. Tôi nhanh chóng ra khỏi lớp, chạy thẳng đến phòng sơ cứu ở tòa nhà phía trước giảng đường.

Diệp Chính Thần đang ngồi trong phòng sơ cứu, cánh tay phải đầy những vết sây sát, máu loang lổ. Tôi đi vòng quanh anh mấy lần để chắc chắn anh không bị thương nặng và không còn vết thương nào khác, sau đó mới mệt mỏi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh anh, dùng ống tay áo lau những giọt mồ hôi trên trán.

Tôi hỏi với vẻ hết sức quan tâm: “Sao anh lại bị thương như vậy?”

“Không cẩn thận nên bị ngã”, Diệp Chính Thần trả lời rất bình thản.

Một người đàn ông chỉ vì không cẩn thận mà bị ngã đến mức cánh tay máu me đầm đìa như vậy, có quỷ mới tin được. Tôi nghiêng mặt nhìn anh: “Liệu có phải vì tranh giành bạn gái với người khác, rồi đánh nhau ra thế này không?”

Diệp Chính Thần lắc đầu: “Em đúng là rất hiểu anh.”

“Không lẽ em đã đoán đúng?”. Diệp Chính Thần không nói gì.

Chắc là tôi đã đoán gần đúng: “Anh giành bạn gái với ai? Sao bọn họ lại ra tay dã man như vậy?”

Diệp Chính Thần thở dài, nói vẻ bí hiểm: “Đó là bọn xã hội đen. Có lẽ là một đại ca, hắn nhìn thấy anh lên giường với bạn gái hắn, thế là nổi cơn thịnh nộ, sai mười mấy đàn em đánh anh. May mà anh chạy nhanh, trèo từ tầng hai xuống, nếu không đã toi mạng rồi.”

“Trời đất, dữ dằn đến thế sao?!” Tôi nghe kể mà toát cả mồ hôi. “Anh không biết là các băng nhóm xã hội đen ở Nhật Bản rất đáng sợ sao? Từ sau anh phải cẩn thận đấy, nếu chẳng may bọn chúng nhìn thấy lần nữa, chắc chắn sẽ không để cho anh thoát đâu...”

“Tất nhiên là không rồi. Bọn họ cũng nói rồi, nếu gặp lại anh thì nhất định sẽ chặt anh ra thành từng khúc rồi ném xuống biển cho cá ăn.”

“Chúng ta báo cảnh sát đi!” Tôi khẽ nói.

“Cảnh sát không thể bảo vệ anh suốt hai mươi tư giờ được.”

Vậy thì làm thế nào? Tôi sợ tới mức người đầm đìa mồ hôi. Không biết từ lúc nào Diệp Chính Thần đã trở nên rất quan trọng với tôi, tôi không thể rời xa anh, suốt ngày nghĩ tới anh, không dám nghĩ tới một cuộc sống thiếu tiếng cười của anh.

“Em không phải lo, Osaka rộng lớn như vậy, sẽ không dễ dàng chạm trán như thế đâu.” Thấy tôi lo lắng, Diệp Chính Thần quay sang an ủi tôi.

Nhưng tôi vẫn thấy vô cùng lo lắng, khuyên Diệp Chính Thần: “Sư huynh, trong bệnh viện có rất nhiều y tá xinh đẹp đủ để cho anh bao rồi, anh còn quan hệ với những cô gái chẳng ra sao ấy làm gì? Từ lần sau, đừng tới những khách sạn như thế nữa... Nếu chẳng may xảy ra chuyện gì thì người nhà anh biết làm sao...”

Tôi bỗng phát hiện mình đang nghĩ theo hướng của một người mẹ và tự cười nhạo mình. Nhưng Diệp Chính Thần lại tỏ ra không có vẻ gì là không vừa lòng, kiên nhẫn nghe tôi ca cẩm.

“Xin lỗi!” Một câu tiếng Nhật rất mềm mại cắt ngang những lời phía sau của tôi. Tôi ngạc nhiên quay đầu lại thì thấy một phụ nữ Nhật Bản rất trẻ, dáng vẻ hiền thục đang cúi mình trước chúng tôi, sau đó nói tiếp: “Cảm ơn anh, thật lòng cảm ơn anh! Tôi xin thay mặt chồng tôi và mọi người trong nhà một lần nữa cảm ơn anh.”

Sau đó, cô ấy kéo một đứa bé chừng bốn, năm tuổi từ phía sau tới. Đứa bé cũng cúi chào rất lễ độ: “Cảm ơn chú đã cứu cháu... Cháu xin lỗi đã làm chú bị thương.”

Sau đó, cậu bé nói một câu tiếng Trung ngọng nghịu: “Cảm ơn.”

Diệp Chính Thần đáp: “Không cần phải cảm ơn chú, lần sau qua đường phải cẩn thận, phải nắm chặt tay mẹ.

Nhớ chưa?!”

Cậu bé gật đầu.

Tôi ngớ người một lúc lâu, cuộc đối thoại giữa hai mẹ con người Nhật Bản và Diệp Chính Thần giúp tôi hiểu ngọn nguồn câu chuyện.

Sau khi cảm ơn rối rít, hai mẹ con người phụ nữ Nhật Bản đi nộp viện phí cho Diệp Chính Thần.

Tôi nghiến răng lườm anh lúc đó đang mỉm cười: “Anh dám trêu em thế à?!”

“Em đã hình dung anh như một gã háo sắc tồi tệ nhất, anh còn biết làm gì?”

“Anh!” Tâm trạng tôi rất phức tạp, vừa tức giận, vừa lo lắng, vừa xót xa. Tâm trạng phức tạp ấy khiến tôi chẳng biết phải nói gì. “Quên mình cứu người? Anh nghĩ mình là siêu nhân hay hiệp sĩ người dơi?”

Diệp Chính Thần trề môi vẻ oan ức: “Lúc đó anh chỉ hành động theo bản năng... Thực sự là anh chẳng kịp nghĩ gì cả.”

“Bản năng?!” Tôi không kìm được vẻ kích động. “Bản năng chỉ dùng để thoát thân, còn bản năng của anh lại là cứu người?!” Nhìn thấy vẻ giận dữ của tôi, Diệp Chính Thần đưa tay xoa đầu, vuốt ve mái tóc dài của tôi, rồi cười. “Cô bé, có phải em thấy xót cho anh không?”

“Ai thèm xót anh?! Em mà lại xót thương anh ấy à…” Tôi cười khan mấy tiếng. “Đúng là trò đùa cỡ quốc tế!”

Nhìn thấy bác sĩ đến xử lý vết thương cho Diệp Chính Thần, tôi đứng dậy, đi ra ngoài.

“Cô bé, em đi đâu đấy?” Diệp Chính Thần hỏi.

“Đi mua ít chân giò và xương sườn để hầm canh cho anh.”

“Nhớ hầm nhiều nhiều một chút nhé!”

“Biết rồi.”

Bước ra khỏi cánh cửa phòng sơ cứu, tôi đứng dựa vào tường, nhắm mắt lại, nước mắt bỗng tuôn trào. Tôi thực sự xót thương Diệp Chính Thần. Nhìn thấy bác sĩ dùng miếng bông tẩm cồn làm sạch vết thương bầm giập, máu me của Diệp Chính Thần, đôi mày nhíu chặt vì nén đau của anh, nghe thấy tiếng thở hổn hển cố kìm tiếng kêu phát ra, tôi thấy tim mình đau nhói.

Tôi đưa ngón tay út lên miệng cắn. Mỗi lần cảm thấy đau khổ tôi đều làm như vậy, nhưng vì một người đàn ông thì đó là lần đầu tiên. Không biết từ lúc nào, tôi bắt đầu để ý tới người đàn ông ấy, dù đó chỉ là một cái chau mày khẽ của anh, tôi cũng thấy thương. Cảm giác ấy rất đặc biệt, tôi luôn muốn được ở bên anh, nói chuyện với anh, nhìn nụ cười ranh mãnh của anh. Cho dù là bị anh bắt nạt cũng thấy rất vui... Tôi lờ mờ hiểu được cảm giác ấy có nghĩa là gì và ra sức trốn chạy nó.

Một bàn tay chìa ra, lau những giọt nước mắt trên mặt tôi, rất nhẹ nhàng, rất ấm áp.

“Cô bé ngốc...” Diệp Chính Thần kéo ngón tay út của tôi ra khỏi miệng, nhìn vết răng hằn sâu và những giọt nước mắt trên đó, khẽ thở dài. “Sao lại khóc, anh đã chết đâu?”

Tôi òa khóc, vùi đầu vào vai Diệp Chính Thần. Chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình yếu đuối đến như vậy, chưa bao giờ tôi lại cần bờ vai rộng lớn của một người đàn ông như vậy. Diệp Chính Thần dùng cánh tay không bị thương kéo tôi vào lòng, ôm rất chặt. Từ người Diệp Chính Thần tỏa ra mùi cồn, mùi tanh của máu và cả một mùi đàn ông... rất đặc trưng của anh. Tôi hít một hơi thật sâu.

Tôi ngửa mặt nhìn, nói với vẻ hết sức nghiêm túc: “Diệp Chính Thần, anh không được bị thương nữa đấy, nếu anh còn dám để mình bị thương thì em không thèm chơi với anh nữa!”

Diệp Chính Thần ghé vào tai tôi nói: “Được, anh đồng ý với em.”

Hơi thở nóng hổi phả vào gáy tôi, toàn thân tôi như tê dại, đầu óc bỗng trống rỗng.

“Cô bé, đừng khóc nữa, em khóc trông xấu lắm.”

“...”

“Em cười nhìn đẹp hơn.”

Tôi bật cười, đấm khẽ vào ngực anh: “Đúng là đồ háo sắc!”

Diệp Chính Thần cúi xuống nhìn tôi. Tôi thấy ánh nhìn sâu xa trong đáy mắt anh. Đó là một cảm giác rất lạ, nó làm xao xuyến lòng người. Tôi không nhớ được rằng chúng tôi đã nhìn nhau bao lâu. Trong một tư thế rất thân thiết, ở một cự ly rất gần, cảm thấy rất rõ hơi thở ấm áp của Diệp Chính Thần, trái tim tôi bỗng loạn nhịp.

Đúng lúc đó chuông điện thoại của tôi vang lên, Diệp Chính Thần nhanh chóng buông tôi ra. Tôi vội vàng mở máy thì nghe thấy giọng nói đầy vẻ phấn chấn của chị Phùng: “Tiểu Băng, chị báo cho em một tin vui nhé!”

“Gì cơ? Tin vui gì thế?”

“Chính phủ cử một đoàn cảnh sát vũ trang cứu viện đặc biệt xuất sắc đến Nhật Bản để tập huấn, đang ở trong khách sạn JICA của Osaka.”

Cảnh sát vũ trang? Rất xuất sắc?

“Ồ!” Nếu là trước đây thì thế nào tôi cũng cười rồi hỏi chị Phùng với vẻ phấn chấn xem trong đó có anh chàng nào đẹp trai không, nhưng lúc này mắt tôi cứ dán vào cánh tay của Diệp Chính Thần. Vết thương chưa được xử lý xong, vẫn còn dính một ít đất cát.

Chị Phùng nói tiếp: “Bọn họ ai cũng đẹp trai, ai cũng rất mạnh mẽ. Người tên Ngô Dương là đẹp trai nhất, cậu ta cao một mét tám, chưa có bạn gái. Chị và anh Phùng đang định đưa họ tới nhà ăn trong trường. Chị biết em rất thích quân nhân nên mới nói với em...”

“Em cảm ơn chị. Em...”

“Hay là em tới nhà ăn để mọi người cùng làm quen.” Tôi vẫn chưa trả lời thì vẻ mặt Diệp Chính Thần đã sa sầm, anh lườm tôi: “Đừng có nói với anh là em định bỏ anh ở lại bệnh viện rồi chạy tới nhà ăn, ăn cơm cùng những anh chàng đẹp trai đấy nhé!”

Tôi cũng đâu có nói là sẽ đi nên tôi cũng trừng mắt với Diệp Chính Thần, nói như xin lỗi vào máy điện thoại: “Chị Phùng, em đang có việc, em không tới được.”

“Không sao. Thế nhé, chị hẹn bọn họ buổi tối tới nhà chị chơi, nếu em không có việc gì thì cùng tới nhé...”

“Được ạ!” Tắt điện thoại, tôi chưa kịp nói gì thì Diệp Chính Thần đã quay vào, tiếp tục băng bó vết thương, cả buổi chiều hôm đó không nói gì, cũng chẳng để ý gì đến tôi.

Trước đây, tôi không phát hiện ra rằng, khi Diệp Chính Thần không cười, vẻ mặt rất lạnh lùng, không khí xung quanh cũng trở nên ngột ngạt đến khó thở. Tôi hầm canh, dỗ dành, rồi kể chuyện cười, tốn không ít công sức mới khiến cho vẻ mặt của Diệp Chính Thần tươi tỉnh lên một chút thì lại nhận được điện thoại của chị Phùng, nói rằng mấy anh cảnh sát đó đã tới nhà chị ấy rồi, anh chàng Ngô Dương đẹp trai nhất cũng có mặt và bảo tôi tới nhà chị cho vui.

Thấy chị Phùng nhiệt tình và khó lòng từ chối, tôi múc một bát canh đưa cho Diệp Chính Thần: “Sư huynh, anh cứ ăn đi nhé, em sang nhà chị Phùng chơi một lúc.”

Diệp Chính Thần “hừ” một tiếng: “Thấy trai là quên ngay bạn.”

“Đâu có. Thì em cũng đã hầm canh cho anh rồi đấy thôi”, tôi đáp, nỗi ấm ức trong lòng không biết trút vào ai.

“Đến muộn một chút thì bọn họ cũng không chạy mất đâu, ăn cơm xong rồi hãy đi.”

“Nhưng...”

Diệp Chính Thần đưa cánh tay đến trước mặt tôi: “Em là bác sĩ, liệu có thể nghĩ tới cảm nhận của bệnh nhân một chút được không?”

“Bác sĩ tương lai thôi...” Tôi lẩm bẩm.

Những người bị ốm phần nhiều vì khó chịu trong người nên có hành động khác thường, là một bác sĩ tương lai kiêm bạn của bệnh nhân, tôi tỏ ra rất thông cảm và đồng tình. Thế nên, tôi lại ngoan ngoãn ngồi xuống, ăn vội ăn vàng, trong khi Diệp Chính Thần thì nhai rất chậm, đàng hoàng.

Khó khăn lắm mới chờ cho tới khi Diệp Chính Thần ăn xong, tôi đang định đi thì người bệnh ấy lại bắt đầu giở chứng, một mực nói rằng ga giường bị bẩn, rồi giơ cánh tay bị thương đòi thay. Nhìn động tác vụng về của anh, tôi cảm thấy vô cùng xót xa nên chẳng kịp suy nghĩ gì nhiều, trèo lên giường, thay cho anh một bộ chăn, ga sạch sẽ.

Làm xong mọi việc, tôi trèo xuống giường thì thấy Diệp Chính Thần đang nhìn tôi bằng ánh mắt rất lạ lùng.

“Sao vậy?” Tôi sờ lên mặt mình. “Mặt em nở hoa à?” Cái người mặt mày cứ sa sầm suốt buổi chiều ấy bỗng bật cười: “Cô bé, đi mau đi, nếu không nhanh thì anh chàng quân nhân của em sẽ đi mất đấy.”

Xem ra anh ta vẫn còn có lương tâm.

“Em sẽ về sớm thôi, anh chờ em nhé, lát nữa về em sẽ giúp anh thay quần áo.”

Chiếc thang máy từ từ lên cao, trái tim tôi mỗi lúc một loạn nhịp, mồ hôi túa ra đầy lòng bàn tay, đây là lần đầu tiên tôi đến gần những người là quân nhân như vậy. Cửa thang máy bật mở, tôi chẳng kịp nhìn, bước ngay ra, bất ngờ va vào một bộ ngực rắn chắc.

“Xin lỗi, xin lỗi!” Tôi hốt hoảng ngẩng lên thì thấy đó là một anh chàng lạ mặt.

“Tiểu Băng?!” Không biết chị Phùng từ đâu chạy ra, vội nắm lấy bàn tay tôi. “Nào, để chị giới thiệu nhé, đây là những cảnh sát vũ trang mà chính phủ cử sang tập huấn. Họ tới Nhật Bản ngày hôm kia.”

Sao lại trùng hợp thế? Tôi lén đưa mắt nhìn chàng trai mà tôi va phải. Anh ta không mặc quân phục mà mặc một bộ thường phục thoải mái nhưng cũng tôn lên thân hình vạm vỡ, rắn chắc, tuy không có các đường nét đẹp như Diệp Chính Thần nhưng chắc chắn khi mặc quân phục, trông sẽ rất oai phong. Khuôn mặt anh ta cũng khá điển trai, các nét trên mặt cân đối, đầy đặn, tất nhiên so với Diệp Chính Thần thì vẫn kém một chút...

Thật là, sao cứ so sánh người ta với Diệp Chính Thần thế nhỉ? Rõ ràng không thể nào so sánh được.

Đúng lúc tôi đưa mắt nhìn trộm anh ta thì bắt gặp anh ta đang nhìn tôi, sau đó anh ta chìa tay ra vẻ rất lịch sự: “Chào em, anh là Ngô Dương.”

“Em là Bạc Băng.” Tôi đỏ mặt đưa tay ra, khẽ bắt tay rồi buông ra ngay.

Sau vài câu chào hỏi đơn giản, bọn họ bước vào thang máy, còn tôi đứng ngây ra nhìn cánh cửa thang máy từ từ khép lại, không biết có phải vì họ không mặc quân phục hay không mà tôi thấy cử chỉ, lời nói của họ không trang nghiêm như tôi tưởng, thậm chí còn không bằng Diệp Chính Thần.

“Em thấy cậu Ngô Dương ấy thế nào?” Chị Phùng hỏi.

“Rất được.”

“Chị vừa hỏi giúp cho em đấy, cậu ấy tốt nghiệp trường cảnh sát vũ trang, đã công tác ở đội cứu hộ ba năm rồi, hình như sau khi tập huấn về sẽ được thăng chức. Chị đã nói chuyện với cậu ấy một lúc, con người cũng rất được, có vẻ chân thật.”

Nghe ra thì thấy rất tốt, đúng là kiểu người từ trước đến nay tôi vẫn thích. Nhưng hình như tôi không có cảm giác gì đặc biệt với anh ta, không thấy như bị điện giật, không thấy tim đập nhanh, không thấy xúc động.

“Nếu em thích cậu ấy thì nên tiếp xúc nhiều hơn để tìm hiểu kỹ hơn.”

Tôi chưa kịp nói gì thì anh Phùng đã cướp lời: “Chuyện tình cảm là phải xem duyên phận, em chớ vội làm gì.”

“Chẳng qua là em chỉ giới thiệu để hai người quen và làm bạn, chứ đâu có nói họ phải yêu nhau ngay.”

“Em thì biết gì...” Anh Phùng tỏ ra thiếu kiên nhẫn, kéo chị Phùng đi, không kịp cho tôi cơ hội nói về chuyện Diệp Chính Thần bị thương.

Tôi đi thang máy từ tầng năm xuống trong tâm trạng như mất mát điều gì, vừa ra khỏi thang máy thì đã nhìn thấy Diệp Chính Thần đang đứng trước hàng rào ở hành lang, chăm chú nhìn xuống dưới.

Tôi nhìn theo ánh mắt của Diệp Chính Thần thì thấy bóng mấy anh chàng quân nhân đang khuất dần. Tư thế bước đi của họ rất đĩnh đạc, nếu mà mặc quân phục thì hẳn là rất đẹp.

“Cuộc gặp mặt thế nào?” Có lẽ vì trời lạnh nên giọng Diệp Chính Thần cũng lạnh băng.

“Ai xem mặt, chỉ là làm quen một chút thôi.”

“Anh chàng cao nhất trông cũng được đấy.” Diệp Chính Thần chỉ về phía trước.

“Anh ấy tên là Ngô Dương. Hình thức rất được. Chị Phùng nói, anh ấy tốt nghiệp trường cảnh sát vũ trang, tính tình rất tốt...”

Diệp Chính Thần véo má tôi: “Thế mà còn bảo là không phải xem mặt, hiểu rõ thế còn gì.”

“Người ta cũng đã hai mươi ba tuổi rồi, muốn tìm một chàng trai tốt để lấy thì cũng có gì là sai.” Tôi lườm Diệp Chính Thần một cái. “Không lẽ lại giống anh, ngày ngày ăn chơi xa xỉ.”

Diệp Chính Thần không phản bác, khẽ vỗ đầu tôi: “Không trêu em nữa. Đúng là em cần phải tìm một chàng trai tốt để lấy đi thôi, già như thế này rồi, nếu không lấy thì sẽ ế đấy.”

“Sư huynh, anh thấy anh chàng Ngô Dương ấy thế nào?”

“Em thích là được.” Diệp Chính Thần nói rồi quay người bước vào phòng, đóng cửa lại, để mặc tôi đứng ngoài hành lang. Đúng là đồ vô lương tâm, uổng công tôi định quay về giúp anh thay quần áo.

Mặc dù người ấy không có lương tâm, nhưng tôi vẫn nhớ đến anh. Ngày hôm sau, suốt giờ lên lớp mà đầu óc tôi cứ để tận đâu, nào là vết thương của anh còn đau không, cử động có khó khăn gì không, khi thay áo thì sẽ như thế nào. Đến khi giảng viên nói hết giờ, tôi vội chạy ra khỏi giảng đường, đến ngay siêu thị mua xương sườn và hoa quả, rồi đi thẳng đến nhà anh.

Tôi bấm chuông mấy tiếng, nghe tiếng người bên trong vọng ra: “Cửa không khóa”, liền đẩy cửa vào nhà.

Diệp Chính Thần đang gội đầu, cánh tay phải quấn chặt băng, khua khua trên không trung một cách bất lực, tay trái vã nước lên đầu một cách vụng về, nước chảy theo tấm lưng màu nâu xuống dưới. Cơ bắp trên lưng anh rất rắn chắc, hoàn toàn không phải kiểu lưng của những bác sĩ suốt ngày chỉ biết đến sách vở.

Lén quan sát thân hình của người ấy một lúc, cho tới khi nước miếng sắp chảy ra, tôi mới đặt túi hoa quả trong tay xuống, cầm chiếc khăn mặt, lau lưng giúp anh: “Để em giúp anh.”

“Về sớm thế à? Không tới phòng nghiên cứu, không sợ giáo sư sẽ lột da em ra à?” Diệp Chính Thần đón chiếc khăn, lau mặt.

“Dù sao cũng đã bị lột hai lần rồi, có gì mà phải sợ lần lột da thứ ba.”

Diệp Chính Thần nháy mắt với tôi: “Em không nỡ để anh ở nhà một mình như thế sao?”

“Đừng có phí lời nữa.” Tôi lườm Diệp Chính Thần một cái rồi mang cho anh một cái ghế. “Nào, ngồi xuống đây!”

Diệp Chính Thần ngoan ngoãn ngồi xuống, tôi bắt chước cách gội đầu khô ở các hiệu gội đầu, lau hết nước trên tóc, cho lên đầu một ít dầu gội, từ từ vò. Tóc của Diệp Chính Thần rất mềm, khẽ chạm vào lòng bàn tay tôi, khiến tôi chợt nhớ đến những thanh sô cô la mềm ngọt. Tôi cứ vò mãi, vò mãi, mắt vô tình dừng lại ở nửa người trên để trần của Diệp Chính Thần.

Nói thực lòng, tấm lưng ấy không gầy guộc với những đốt xương nhô lên, cũng không giống một phản toàn thịt, nó rắn chắc và rất mạnh mẽ. Tóm lại một câu là: rất đàn ông.

“Này?” Người ấy lau bọt xà phòng trên mắt với vẻ không hài lòng, rồi nhìn tôi bằng cặp mắt hơi mơ màng.

“Ồ...” Lúc đó, tôi mới phát hiện ra là mình đã làm bắn xà phòng vào mắt anh, vội cầm khăn lên lau. “Xin lỗi! Xin lỗi!”

“Em đang nghĩ tới chuyện gì vậy? Sao cứ như người mất hồn thế?”

Tôi không biết phải nói gì, không lẽ lại nói với anh rằng tôi thấy thân hình anh rất tuyệt. Để che giấu vẻ bối rối, tôi vội chuyển chủ đề câu chuyện: “Hôm nay em gặp anh Phùng và Ngô Dương ở nhà ăn, rồi cùng ăn cơm với bọn họ.”

“Ồ. Hèn gì...” Anh nhắm mắt lại, không hỏi thêm gì nữa.

Có lẽ tôi và Ngô Dương rất có duyên, tối hôm qua vừa mới làm quen, hôm nay lại gặp ở nhà ăn. Ngô Dương vốn đã cao, lại mặc bộ đồ tập huấn, nhìn nổi bật hơn hẳn những người Nhật Bản thấp bé.

Nhìn thấy tôi, Ngô Dương bèn tới chào, rồi nói anh đang bị cảm và hỏi loại thuốc cảm nào ở Nhật Bản là tốt nhất.

“Trong phòng em có thuốc cảm.” Tôi định nói để Ngô Dương tới lấy, hoặc là để tôi mang đến cho, nhưng rồi lại nghĩ chúng tôi chưa quen nhau lắm nên bảo: “Đợi anh Phùng rảnh, em sẽ bảo anh ấy mang tới cho anh.”

“Cảm ơn!”

Tôi mỉm cười đáp: “Vì nhân dân phục vụ mà.”

Ngô Dương cũng cười, khi anh cười, trên má hiện rõ hai lúm đồng tiền, trông rất đáng yêu, không giống như Diệp Chính Thần. Bởi nụ cười của Diệp Chính Thần luôn khiến người ta phải suy nghĩ, con người anh lại càng khiến người ta phải suy nghĩ nhiều hơn...

“Sư huynh.” Tôi có một câu muốn hỏi từ lâu rồi: “Hồi ở trong nước anh học trường nào?”

“Trường Đại học Y khoa Bắc Kinh. Sao lại hỏi chuyện đó?” “Không có gì, chỉ tiện hỏi thế thôi. Thực tình, em cảm thấy ở con người anh có khí chất của quân nhân.”

“Quân nhân?” Diệp Chính Thần mở to mắt nhìn tôi, trừ những lúc tiếp xúc với bệnh nhân, tôi rất ít khi thấy ánh mắt chăm chú ấy của Diệp Chính Thần. “Khí chất gì?”

“Em không thể nói rõ được, vì đó chỉ là cảm giác. Ví dụ, thói quen trong cuộc sống của anh giống như đã được rèn luyện trong quân đội, tư thế đứng cũng rất thẳng, và anh rất yêu quý quốc kỳ...” Tôi nhớ có lần, trước cửa khu ký túc xá có một lá cờ Trung Quốc bé xíu nằm trên mặt đất, chẳng ai để ý đến nó, chỉ có Diệp Chính Thần khi đi qua nhìn thấy đã cúi xuống nhặt nó lên, lau sạch đất cát rồi cắm lên hàng rào bên cạnh. Hành động ấy của anh mang phẩm chất của quân nhân rất rõ.

“Em có học những bài đạo đức hồi tiểu học không thế? Thầy giáo không dạy em quốc kỳ là sự tôn nghiêm của dân tộc chúng ta à?”

Hình như đã giảng rồi, không nhớ nữa.

“Này, sao anh lại giỏi như vậy?” Tôi chỉ hàng rào ngăn cao hơn hai mét ở lan can. “Hôm ấy anh đã trèo qua nó trong chưa đầy ba phút.”

“Hàng rào kia không hề cao, số người không vượt qua được nó trong năm phút cũng không nhiều.” Anh cười, nụ cười trông đến ghét, chắc hẳn anh đang nhớ lại điệu bộ trèo mãi không qua của tôi lúc đó.

Ngẫm nghĩ một lát, tôi lại hỏi: “Vậy cha anh làm nghề gì?” Diệp Chính Thần ngước lên, nhìn vào mắt tôi, vẻ mặt không có gì đặc biệt: “Cha anh là một người buôn bán, ông ấy hy vọng anh sẽ là một bác sĩ giỏi, vì thế đã đưa anh sang Nhật học. Sao bỗng dưng em lại hỏi như vậy?” Diệp Chính Thần nhìn tôi với vẻ tò mò.

“Hì hì, không có gì... Chỉ là tò mò chút thôi. Hình như anh chưa bao giờ kể cho em nghe về gia đình anh...” Tôi tránh ánh mắt của anh, cười nhưng không để anh biết việc tôi luôn ngưỡng mộ những chàng trai là quân nhân...

“Nhà anh... chẳng có chuyện gì để nói cả.” Diệp Chính Thần tỏ ra không mấy hứng thú khi nói về điều này, cau mày lại.

Tôi cũng không hỏi nữa, tiếp tục gội đầu cho anh, vò hết lần này đến lần khác, ấn các huyệt để đầu óc thư thái. Gội xong, tôi lau khô đầu cho anh.

“Xong rồi, để em về hầm canh xương sườn cho anh, lát nữa em sẽ mang sang.”

Đột nhiên Diệp Chính Thần nắm lấy cổ tay tôi: “Vì sao em lại đối xử tốt với anh như vậy?”

“Vì anh cũng chăm sóc em mà.” Tôi khẽ rút tay lại, cúi đầu chào, rồi cười ranh mãnh: “Sư huynh, mấy tháng vừa rồi được anh quan tâm, em vô cùng cảm kích.”

“Em không có chút suy nghĩ nào khác ư?”

“Anh yên tâm, em hoàn toàn không dám có bất cứ suy nghĩ nào vượt quá giới hạn. Em luôn coi anh như anh trai.”

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, bỗng nhìn thấy một bóng người lướt qua cửa sổ, người ấy mặc bộ đồ tập huấn.

Tôi vội chạy ra ngoài nhìn, đúng là Ngô Dương. Vừa nhìn thấy tôi, Ngô Dương bẽn lẽn cười, hai lúm đồng tiền hằn sâu trên má: “Anh Phùng nói có việc nên bảo anh tới lấy thuốc.”

“Ồ, vâng, anh chờ một chút.” Nhìn thấy bộ quân phục của Ngô Dương, đầu óc tôi bỗng trở nên thiếu linh hoạt, tôi chẳng nghĩ được gì, vào trong phòng lấy thuốc cho anh.

Ngô Dương đi xa rồi, tôi mới thấy hối hận, một cơ hội tốt như vậy, lẽ ra tôi phải mời anh vào phòng uống chút cà phê và nói chuyện về lý tưởng và cuộc đời. Chà, thế là bỏ lỡ một cơ hội ngàn năm có một!

Đã tưởng rằng cơ hội không nên bỏ qua, vì nếu bỏ qua thì không bao giờ gặp lại nữa, nhưng không ngờ, mấy ngày sau đó, ngày nào Ngô Dương cũng gọi điện cho tôi, mặc dù lúc đầu đều là nhờ tôi tư vấn về bệnh tình của anh, nhưng nói chuyện một lúc thì lại chuyển sang chủ đề khác, Ngô Dương tỏ ra rất quan tâm đến cuộc sống ở Nhật Bản của tôi.

Nhiều người nói rằng, khi ở nước ngoài, cảm giác cô đơn rất dễ khiến cho những chàng trai và cô gái độc thân nảy sinh tình cảm. Tôi không biết có phải vì thấy cô đơn nên Ngô Dương mới có tình cảm tốt với tôi hay không, còn tôi thì ngày càng cảm thấy có cảm tình với bộ quân phục của anh.

Làn gió đầu xuân thổi qua cửa sổ, tôi đứng bên cửa sổ vừa giúp Diệp Chính Thần lau lưng, vừa suy nghĩ vẩn vơ.

“Nghĩ gì thế? Lưng của anh bị em làm cho trầy da rồi đấy!” Diệp Chính Thần nhắc.

Tôi vội bỏ chiếc khăn xuống, trong lòng cảm thấy rất áy náy, rồi lại thận trọng giúp anh mặc áo: “Sư huynh, anh nói xem, em và Ngô Dương liệu có thành không? Anh ấy chỉ tập huấn ở Nhật Bản có nửa năm...”

Diệp Chính Thần không nhìn tôi: “Nửa năm cũng là rất lâu rồi, để cặp kè với một cô gái không có đầu óc như em thì quá đủ.”

“Em nói chuyện nghiêm túc đấy.” “Anh cũng đâu có nói đùa.”

Tôi tức giận, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, vân vê chiếc cổ áo của anh, tâm trạng rất nặng nề: “Anh ấy muốn thân với em, như thế có phải là anh ấy đã có tình cảm với em không?”

“Đàn ông đều có tình cảm đối với những cô gái trẻ và xinh đẹp.”

“Xì.” Tôi lườm Diệp Chính Thần vẻ coi thường. “Anh tưởng ai cũng háo sắc như anh à? Người ta là quân nhân đấy...”

Diệp Chính Thần sửa lại lần thứ n cho tôi: “Cảnh sát vũ trang.”

“Thì cũng như thế cả”, tôi hạ thấp giọng. “Em cũng không
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6184
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN