--> Động phòng hoa trúc cách vách - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Động phòng hoa trúc cách vách

ng khu nhà của chúng tôi. Mọi người quây quần, cùng chơi, cùng nói chuyện, cùng giao lưu tình cảm. Hồi mới tới, tôi đã tham gia một lần, bị anh Phùng, anh Vu trêu cho cười suốt cả buổi tối.

Buổi chiều, mười mấy người chúng tôi ngồi bên nhau, cười nói, trêu chọc, tranh nhau ăn hai tiếng đồng hồ, cho đến lúc cơm no rượu say mới thôi. Ngay sau đó là tiết mục chơi trò chơi, theo quy định cũ, ai bị thua thì phải uống một cốc rượu đầy. Chẳng mấy chốc mọi người đều có vẻ ngà ngà say, duy chỉ có Diệp Chính Thần vẫn tỉnh táo, vì khả năng phán đoán và tư duy của anh nhạy bén hơn những người khác, dù là trong vai cảnh sát hay sát thủ, anh chưa thua lần nào.

Trong một ván, tôi và Tần Tuyết đều không may rút phải sát thủ, Tần Tuyết bị cảnh sát phát hiện, tôi hồi hộp nắm quân bài trong tay. Đến lượt Diệp Chính Thần đoán, anh đưa mắt nhìn vẻ mặt của tất cả mọi người, cuối cùng ánh mắt ấy dừng lại trên mặt tôi...

Ánh mắt chúng tôi gặp nhau, tôi cố tình mỉm cười với anh, một nụ cười vừa e thẹn vừa chan chứa tình cảm.

Diệp Chính Thần nhìn tôi, mỉm cười, ánh mắt lộ vẻ dịu dàng và tin tưởng rất đặc biệt.

Quan tòa nổi giận: “Sao hai người cứ đưa mắt nhìn nhau thế? Nói mau!”

Diệp Chính Thần như sực tỉnh, đưa mắt nhìn mọi người, rồi nói ý kiến của mình: “Nhất định không phải là Bạc Băng...”

Nụ cười của tôi càng rạng rỡ... Mỹ nhân kế đã có hiệu quả!

Đêm thứ hai bắt đầu. Quan tòa nói: “Sát thủ, đề nghị mở mắt.” Tôi mở mắt ra. Quan tòa nói: “Mời sát thủ giết người.”

Tôi đưa tay chỉ về phía Diệp Chính Thần.

Quan tòa nói: “Trò chơi kết thúc, cảnh sát đã chết.”

Diệp Chính Thần mở mắt, nhìn ngón tay trỏ của tôi, ánh mắt mơ màng.

“Tôi thua rồi!” Anh thở dài.

Một cảnh sát khác nhìn anh vẻ coi thường: “Chết đến nơi rồi mà còn che giấu cho sát thủ, anh thương hoa tiếc ngọc thì đây sẽ không nể tình đâu...”

“Cậu chết cũng không oan chút nào. Uống rượu đi!” Anh Vu được thể đổ thêm dầu vào lửa.

Diệp Chính Thần cười, tay nâng chén rượu đầy, uống cạn một hơi...

Anh Phùng nháy mắt với Diệp Chính Thần, nói bằng giọng Thiên Tân rất đáng yêu: “Thế nào? Dưới khóm mẫu đơn đành bỏ mạng, Chết rồi làm quỷ vẫn phong lưu!”

Mọi người đều cười, còn tôi thì cảm thấy hơi xấu hổ.

“Mọi người đừng suy nghĩ phức tạp như vậy, quan hệ của người ta là quan hệ trong sáng giữa sư huynh với tiểu muội.” Câu nói này rõ ràng là không có ý giải vây, ngược lại còn có ý châm biếm chúng tôi.

“Trong sáng?” Anh Phùng cười to. “Hỏi anh chàng Diệp đẹp trai kia xem anh ta có biết hai từ “trong sáng” hay không?”

Diệp Chính Thần dựa vào ghế, nhìn tôi, môi khẽ nhếch lên, nói một câu rất khiêu khích: “Không biết.”

Tôi cúi đầu uống nước, mặt nóng bừng chẳng khác gì nồi lẩu.

“Thực ra...” Diệp Chính Thần vắt tréo chân, nói chậm rãi: “Động cơ của tôi từ trước đến nay... đều rất không trong sáng...”

Nước trong chiếc cốc trên tay tôi sánh ra ngoài.

Người thì vỗ tay tán thưởng, người thì chờ được xem chuyện tiếp theo, người thì hỏi: “Liệu đây có phải là lời tự thú không nhỉ?”

Cái kiểu tự thú ấy của anh, rõ ràng là...

Quan tòa giận dữ: “Đi, đi! Hai người đi sang chỗ khác mà đánh mắt đưa tình, đừng có làm ảnh hưởng đến trò chơi của chúng tôi!”

Diệp Chính Thần đứng dậy, chỉnh lại quần áo: “Tôi còn có một báo cáo phải hoàn thành, mọi người cứ chơi đi nhé!”

Cuối cùng thì tôi cũng thở phào một cái. Ai ngờ, trước khi rời đi Diệp Chính Thần cố tình vòng qua chỗ tôi, để hai tay lên vai tôi, ghé sát vào mặt tôi, diễn tả sự “trong sáng” ở mức cao nhất: “Cô bé, lát nữa đừng quên sang trải giường cho anh nhé!”

Ánh mắt ngạc nhiên của mọi người đổ dồn về phía tôi. Tôi muốn nói: “Tay của anh đã khỏi rồi cơ mà?”, nhưng lại sợ càng nói càng tệ, đành im lặng, véo đùi anh một cái rõ đau. Diệp Chính Thần mãn nguyện cầm cốc nước trước mặt tôi, uống nốt, rồi mới quay người trở về phòng.

Tất cả những người cùng chơi không ai không biết Diệp Chính Thần mắc bệnh sạch quá mức. Vì vậy khi nhìn thấy anh uống hết chỗ nước còn lại của tôi, ai nấy đều trố mắt ngạc nhiên chẳng khác gì nhìn thấy anh tu một hơi hết chai Hạc Đỉnh Hồng! Quan tòa suýt nữa thì ném đũa xuống bàn. Còn Tần Tuyết thì cắn chặt môi, ánh mắt đầy vẻ sửng sốt.

Từ đó có thể hình dung tôi đã trải qua đêm hôm đó như thế nào.

Sau khi tiễn mọi người về hết, tôi tức giận chạy ngay sang nhà Diệp Chính Thần, đứng hiên ngang trước bàn của anh, đập mạnh.

“Diệp Chính Thần, anh có ý gì vậy?”

Diệp Chính Thần thong thả lưu lại bản báo cáo viết được một nửa rồi tắt máy, ngửa đầu, cổ áo mở rộng để lộ chiếc cổ rất đẹp...

“Em sang trải giường cho anh đấy à?”

Cơn tức giận trào lên cổ tôi trong chốc lát như tan mất. Tôi đứng im, quên mất những lời lẽ đã chuẩn bị sẵn. Diệp Chính Thần đứng dậy, tiến từng bước tới chỗ tôi, còn tôi thì lùi dần về phía sau, cho đến khi lưng chạm vào tường, không còn chỗ nào để lùi nữa. Tay trái Diệp Chính Thần chống vào tường, tay phải nâng một lọn tóc của tôi lên, quấn vào đầu ngón tay: “Em hỏi anh hôm nay có ý gì phải không?”

Tôi vội gật đầu, đúng, đúng là tôi muốn hỏi như vậy.

“Em biết là anh muốn giúp em, nhưng sao anh lại nói trước mặt mọi người như vậy... Sau này mọi người sẽ nhìn em như thế nào?” Sao giọng nói của tôi lại như thế này, sao nó lại vô dụng như thế?! Rõ ràng là tôi muốn gầm lên cơ mà!

Diệp Chính Thần nói bằng giọng của một công tử chơi bời: “Anh muốn cho tất cả mọi người biết rằng em là của anh.”

“Anh đừng đùa nữa. Em biết, anh muốn gỡ oan cho em, nhưng anh không cần phải...”

“Không phải thế. Anh muốn có một người con gái nấu ăn, giặt giũ, gấp chăn màn cho anh và không đòi hỏi anh phải báo đáp.”

“Cái gì?!” Đầu óc tôi bỗng chốc rối tung.

“Và có thể ngủ cùng anh thì càng tốt.”

Ngoài Diệp Chính Thần, có lẽ không có người đàn ông nào lại nói ra những lời cực vô sỉ một cách tưng tửng như vậy. Toàn thân tôi như phát sốt.

“Khuya như thế này mà vẫn sang nhà anh, hay là em...” Anh nhìn đôi môi tôi, ghé sát mặt lại.

Tôi cuống quýt đẩy anh ra: “Muộn rồi, em phải về đây.” Sau khi chạy ra khỏi phòng anh, tôi ngẩng lên trời, thầm kêu: “Trời ơi! Cứu con với, con không chống chọi được nữa rồi!”

Sau một đêm suy nghĩ, tôi vẫn không sao nghĩ ra, không hiểu sợi dây thần kinh nào của Diệp Chính Thần có vấn đề, là thú tính trong con người anh trỗi dậy hay thực sự chỉ muốn đùa bỡn tôi? Tôi nên làm thế nào, buông xuôi hay chạy trốn?

Nghĩ nát óc mà không ra, sau cùng tôi quyết định trùm chăn, không thèm nghĩ gì nữa. Nếu anh rắp tâm đùa bỡn tôi, tôi chẳng thể ngăn cản, còn nếu anh có ý định gì với tôi thì tôi càng không thể ngăn cản. Thôi, mặc kệ anh, chán rồi thì anh cũng phải thôi.

Ngày hôm sau không có giờ lên lớp, tôi ngồi đọc các bản quy phạm thực nghiệm cả buổi chiều, sau đó thảo luận với phó giáo sư về kế hoạch nghiên cứu tiếp theo. Tôi định tới phòng cấy vi khuẩn xem các tế bào tôi nuôi như thế nào, nhưng vừa ra đến cửa thì lại nhìn thấy bóng người ấy... Người ấy mặc chiếc áo choàng trắng như tuyết, thư thái như đám mây trôi.

Một cái khẽ nghiêng người, đôi mắt hơi cúi xuống long lanh như ngọc. Trái tim tôi đập loạn xạ.

Mỗi khi Diệp Chính Thần mặc chiếc áo choàng trắng và đeo khẩu trang trắng, dường như anh biến thành một người khác, ánh mắt khinh mạn biến đâu mất, chỉ còn lại vẻ trân trọng và nghiêm túc trước sự sống. Đứng trước một người như vậy, có lúc tôi đã nghĩ rằng, phải chăng đó mới là con người thật của anh.

Đã đi tới trước cửa, nhưng tôi vẫn lén quan sát anh qua lớp kính, vì thế không may mà va mặt vào tấm kính. Thì ra Diệp Chính Thần đang dạy một học viên mới cách phẫu thuật hạn chế sinh sản ở chuột bạch bằng cách cắt buồng trứng của nó. Con dao mổ trong tay anh lướt đi như múa, tạo thành một đường sáng màu bạc. Lần đầu tiên tôi phát hiện ra rằng công việc phẫu thuật sặc mùi tanh của máu cũng mang vẻ đẹp đặc biệt như vậy.

Cắt bỏ xong, Diệp Chính Thần cầm cây kim lên, khéo léo khâu vết thương. Sau đó, anh gấp miếng gạc lại, nhẹ nhàng đặt lên người con chuột, ánh mắt lộ vẻ thương hại và áy náy. Ánh mắt ấy cứ làm tôi suy nghĩ mãi, vì vậy Diệp Chính Thần bước ra từ khi nào tôi cũng không biết.

“Cô bé, sao em lại ở đây?” Diệp Chính Thần có vẻ ngạc nhiên, tháo đôi găng tay và khẩu trang. Động tác ấy... đúng là rất thách thức giới hạn chống cự của tôi.

“Để xem anh tàn nhẫn đến mức nào!” Tôi lắc đầu rất mạnh như để xua tan đi những chấn động trong lòng. “Chà, anh không những thích tàn phá những cô gái ngây thơ mà ngay đến một con chuột cái cũng không bỏ qua. Đàn ông như anh đúng là không còn thuốc chữa! Không còn thuốc chữa nữa!”

Diệp Chính Thần cười, gí ngón tay vào trán tôi: “Cô bé, em có thể sỉ nhục nhân cách của anh, nhưng không được hạ nhục nghề nghiệp của anh. Anh là bác sĩ, một bác sĩ rất có đạo đức nghề nghiệp.”

“Bác sĩ Diệp, em không làm phiền anh chữa bệnh cứu người nữa, xin mời!” Tôi làm một động tác mời, ý muốn nói anh cứ việc làm công việc của mình, không cần bận tâm đến tôi.

Diệp Chính Thần nhìn đồng hồ: “Cũng sắp hết giờ rồi, chúng ta đi ăn cơm trưa đi.”

“Được.” Tôi nhìn anh vẻ như vô tội. “Để em gọi thêm Tần Tuyết nữa.”

“Thôi vậy. Để anh về phòng uống cà phê.”

“Uống cà phê không tốt cho dạ dày đâu.” Tôi thở dài, tiếc rằng mình không thể không quan tâm tới mọi chuyện của anh. “Thế này vậy, em có mang theo cơm hộp, để trong tủ lạnh của phòng nghiên cứu tầng hai, anh tới đó lấy mà ăn đi.”

Mắt của Diệp Chính Thần lóe lên vẻ mừng rỡ: “Thế còn em?”

“Em không muốn ăn cơm thừa, sẽ tới nhà ăn để ăn tiệc.” “Cảm ơn nhé!”

Một mình ngồi trong góc nhà ăn cùng một bát mỳ, cúi đầu ăn, rất tiếc món đậu phụ nhồi và thịt gà mà tôi đã phải mất công dậy từ lúc năm giờ sáng để làm.

Tôi thở dài. Nhưng trách ai bây giờ? Chỉ tại tôi vô dụng, không thể chống chọi trước sự cám dỗ của cái đẹp!

Tôi gắp mấy sợi mỳ, cho vào miệng vẻ giận dữ, rồi tưởng tượng ra đó là người đàn ông vô lương ấy, nhai thật mạnh, lẩm bẩm: “Diệp Chính Thần chết tiệt, Diệp Chính Thần vô sỉ, Diệp Chính Thần sa đọa!...”

Đột nhiên, một hộp cơm màu hồng đặt trước mặt tôi, trông quen quen? Tôi ngước lên, tiếp đó người đàn ông còn quen hơn nữa ngồi xuống trước mặt tôi: “Anh chỉ ăn có một hộp cơm của em thôi, làm gì mà nhai anh nát nhừ rồi nuốt vào bụng như vậy?”

Thấy tôi gần như phun mấy sợi mỳ đang nhai trong miệng ra, Diệp Chính Thần từ tốn đưa cho tôi một cốc nước. Tôi vội uống một ngụm.

“Sao anh lại tới đây?”

“Tần Tuyết vừa tới tìm anh.”

“Cái gì?” Tôi sững sờ. “Cô ấy tìm anh có việc gì?”

Diệp Chính Thần không trả lời câu hỏi của tôi mà nói:

“Chờ một chút, anh sẽ đi mua món ăn ngon cho em.”

Một lát sau, món gà rán mà tôi thích, thịt bò nấu cà ri, cá nướng... bày đầy trước mặt. Diệp Chính Thần cười, xoa đầu tôi: “Ngoan, cứ ăn tự nhiên nhé, vừa ăn vừa chửi, nhưng chú ý kẻo bị nghẹn đấy.”

Trời đất, bạn có nghĩ được không? Còn tôi thì thật sự không thể nào chống cự được nữa rồi…



Chương 6:



Như thường lệ, sau khi tan học, tôi đi thẳng tới cửa hàng tiện lợi để làm thêm. Hôm nay Lý Khải có việc, tôi làm thay anh ấy nên phải đứng liền sáu tiếng đồng hồ. Cuối cùng, tôi cũng chịu đựng được đến đêm khuya, đồng hồ chỉ mười một giờ năm mươi lăm phút, chỉ còn năm phút cuối cùng, nhưng nghĩ đến cảnh phải lê đôi chân mỏi mệt trở về nhà trong một đêm cô đơn như thế này, tôi không khỏi cảm thấy rùng mình, chợt nghĩ, thà đứng thêm sáu tiếng nữa còn hơn.

Bốn chai bia Asahi đặt trên quầy thu ngân, tôi vội buông tay, nở nụ cười lịch sự, nói với khách: “Rất vui lòng được đón tiếp.”

Khi ngẩng lên nhìn mặt của người khách ấy, tôi không thể nén được nỗi vui mừng, cười rất tươi, quên ngay việc cần phải giữ khoảng cách với người đó: “Sư huynh?!”

“Anh tiện đường đi qua, thấy hơi khát.” Diệp Chính Thần trả tiền, tiện tay mở một chai, dựa vào quầy uống một ngụm, chứng tỏ rằng mình đang khát thật. “Mấy giờ em được nghỉ?”

“Mười hai giờ.”

Diệp Chính Thần nhìn đồng hồ: “Đến giờ về rồi đấy, nhân tiện anh đưa em về luôn.”

“Tốt quá! Anh chờ em chút nhé!” Tôi lấy mấy cái cánh gà trong quầy mà lúc trước Diệp Chính Thần nhìn đến ba phút, bọc lại cẩn thận và đưa cho anh: “Em làm đấy, anh cầm về nếm thử xem sao.”

Diệp Chính Thần cầm lấy ngay, không hề tỏ ra khách sáo, rồi đi ra ngoài trước. Tôi giao ca xong, thay quần áo, buông mái tóc đang buộc xuống rồi bước ra khỏi cửa hàng tiện lợi.

Diệp Chính Thần ngồi trên một chiếc xe màu xanh ngọc, vẫy tay về phía tôi.

Tôi ngồi vào xe, một mùi da thuộc còn mới xộc ngay vào mũi: “Anh lại thay xe à?”

“Ừ! Hôm ấy em nói xe của anh quá xấu, anh càng nhìn càng thấy nó xấu thật.”

“Đừng có tìm cớ cho việc phung phí tiền của nữa đi!” Diệp Chính Thần nhướn mày vẻ coi thường, kéo thử sợi dây an toàn ở chiếc ghế của tôi, xem đã thắt chặt chưa rồi mới khởi động máy.

Đường không đông nhưng Diệp Chính Thần lái xe rất chậm.

Tôi cuộn người trong chiếc ghế mềm mại, hai chân đứng liền sáu tiếng giờ vừa mỏi vừa tê, tôi mệt tới mức không còn sức để bóp chân nữa, nhắm mắt, mong được ngủ một giấc thật ngon trong mùi hương bạc hà toát ra từ người của Diệp Chính Thần.

“Mệt à?” Diệp Chính Thần hỏi.

“...” Đến cả cái gật đầu tôi cũng không còn hơi sức.

“Sao phải tự hành hạ mình như thế, tìm một người đàn ông tử tế để anh ta chăm sóc cho chẳng hơn à?”

Nhắc tới người đàn ông tử tế, bất giác tôi mở mắt ra. Người đàn ông có khuôn mặt khiến người ta phải nhớ ấy gần ngay trong gang tấc, các đường nét trên khuôn mặt ấy rất rõ ràng nhưng không hề cứng nhắc, đôi mắt trông có vẻ lạnh lùng nhưng lại ẩn chứa sự ấm áp như mặt trời. Tôi thích nhất đôi mắt của người ấy, nhất là khi hơi nheo lại và khi mỉm cười, những lúc như vậy trông càng thêm sâu thẳm. Tóm lại, người như Diệp Chính Thần thoạt nhìn thì thấy rất điển trai, càng nhìn lại càng thấy có duyên...

Bất chợt bắt gặp ánh mắt rừng rực của Diệp Chính Thần, tôi vội vàng nhìn đi nơi khác: “Lý Khải rủ em tuần sau đi Tokyo chơi.”

“Cậu ta? Đến bản thân mình, cậu ta còn không nuôi nổi, thế mà cũng chăm sóc được em sao?”

“Vậy anh Vu ở tầng dưới thì sao? Em cảm thấy anh ta cũng rất tốt, rất điềm đạm...”

“Em không nhầm đấy chứ? Anh ta đáng tuổi chú em đấy.”

“Sao mà nói quá lên thế? Anh ấy hơn em có bảy tuổi, có điều trông hơi già.” Có lẽ là do tóc bạc.

“Anh không tin là khi nhìn những vết nhăn của anh ta, em không nghĩ tới cha mình.”

Tôi bĩu môi, không thể không thừa nhận, có lúc đúng là như vậy.

“Vậy thì anh thấy ai phù hợp?” Tôi hỏi.

Diệp Chính Thần cười, để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Một người luôn cười ranh mãnh như anh, rất ít khi cười trong sáng như vậy: “Hay là em thử nghĩ đến anh xem?”

Anh ư?

Lại lấy tôi ra để đùa, tôi lườm Diệp Chính Thần một cái vẻ không vừa lòng: “Đừng có mơ! Đến người trên sao Hỏa còn biết là anh thay xe nhanh như thay áo, thay người yêu còn hơn thế. Một cô gái ngây thơ như em làm sao mà chịu được sự tàn phá của một chàng công tử ăn chơi như anh.”

“Đó là vì mọi người có thành kiến với anh.”

“Cách nghĩ của Tần Tuyết không lẽ cũng đại diện cho thành kiến đó?”

Nghe nhắc đến Tần Tuyết, Diệp Chính Thần lẩm bẩm một từ gì đó, tôi nghe láng máng hình như là “Shit!”.

“Anh và Tần Tuyết không có gì, không phải là kiểu quan hệ như em nghĩ đâu.”

“Là quan hệ gì?”

“Tóm lại, anh chưa hề đụng tới một ngón tay của cô ấy.”

Một gã háo sắc và một cô gái xinh đẹp ở với nhau nửa tháng ở Hokkaido, thế mà không động tới một ngón tay?

Tôi thấy đau đầu, chẳng muốn tranh cãi với anh nên đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, áp tay lên trán.

Chiếc xe chạy trên đường phố yên tĩnh, lướt qua các biệt thự. Trước cửa các ngôi nhà, những khóm hoa tươi được các nữ chủ nhân chăm sóc rất cẩn thận.

Đang là đầu xuân, hoa đua nhau khoe hương sắc.

Sắp đến mùa anh đào nở rộ rồi, tôi rất muốn được xem mùa hoa ngắn ngủi ấy đẹp tới mức nào!

Tôi và Diệp Chính Thần về tới khu nhà, thấy tôi mở cửa, Diệp Chính Thần đưa ra một đề nghị không thể chân thành hơn: “Chỗ cánh gà này nguội mất rồi, em hâm nóng giúp anh nhé!”

“Anh mang về, tự cho vào lò vi sóng là được.” “Lò vi sóng của anh hỏng rồi.”

“Thế thì dùng lò nướng.” “Cũng hỏng rồi.”

Tôi không tin lò vi sóng và lò nướng đến cả năm không dùng tới của anh bị hỏng. Nhưng một lần nữa tôi lại bị ánh mắt rất chân thành và mong đợi của anh chinh phục, bèn cất tiếng: “Vào đi.”

Thế là tôi đã đưa sói vào nhà.

Vừa vào nhà, anh lập tức mở ngay máy tính của tôi không hề ngại ngần, rồi nhập mật mã một cách thuần thục, mở một bài hát rất trữ tình. Tôi bước tới, tắt ngay lập tức rồi mở bài của Châu Kiệt Luân.

Đó là một bài có nhịp điệu nhanh và ầm ĩ.

“Ăn nhanh lên, ăn xong nhanh rồi về đi, để em còn ngủ.”

Nhân lúc tôi hâm nóng chỗ cánh gà cho anh, anh lại đổi bài khác rồi ngồi trên tấm thảm ở cuối giường tôi uống bia, điệu bộ rất nhàn nhã.

Tôi nhìn thấy thế, mặc dù tức giận nhưng cũng phải bật cười: “Thưa Diệp đại thiếu gia, hôm nay anh không có ý định ngủ lại đây đấy chứ?”

Diệp Chính Thần nhướn mày, không phủ nhận, mở một lon bia đưa cho tôi, cười, nói: “Ngồi xuống, uống cùng anh một lon.”

“Anh biết rồi đấy, em không biết uống bia.”

“Vì thế anh mới mời em uống.” Nghe mà thấy ghét, không biết có người đàn ông nào mặt dày hơn nữa không.

“Nhỡ chẳng may sau khi uống xong em làm bậy thì sao?” Diệp Chính Thần trả lời ngay lập tức: “Anh chịu trách nhiệm.”

Tôi trừng mắt, không nói gì.

“Ngồi với anh một lúc.” Thấy thái độ của tôi có vẻ kiên quyết, Diệp Chính Thần chỉ vào chỗ bên cạnh. “Ngày mai anh về nước rồi.”

“Cái gì?” Tôi nghĩ là mình nghe nhầm bèn hỏi lại: “Anh vừa nói gì?”

“Anh có chút việc, ngày mai phải về nước một thời gian.”

“Chuyện gì mà vội như vậy?” Tôi hỏi.

“Chuyện nhà.” Diệp Chính Thần trả lời đơn giản, có thể thấy anh không muốn nói nhiều về chuyện này.

Tôi ngồi xuống bên cạnh Diệp Chính Thần, dựa lưng vào cuối giường: “Khi nào anh quay trở lại?”

“Chừng nửa tháng gì đó. Thời gian ấy chắc anh sẽ tắt điện thoại, em đừng gọi cho anh.”

“Được thôi.” Vừa nghĩ tới chuyện trong nửa tháng không nhìn thấy mặt Diệp Chính Thần, đầu tôi lập tức đau nhói, tôi đưa tay ra sức bóp đầu nhưng càng bóp càng đau. Diệp Chính Thần đưa tay ra, gạt tay tôi xuống rồi nhẹ nhàng xoa bóp hai huyệt thái dương cho tôi. Không hổ danh là học viên cưng của Giáo sư Tanaka, lực dùng rất vừa phải và rất trúng huyệt, vì thế những sợi dây thần kinh căng thẳng của tôi dần chùng xuống dưới bàn tay xoa bóp của Diệp Chính Thần...

Toàn thân tôi cũng chùng xuống, cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp cơ thể. “Cảm ơn!”

Xoa mãi, xoa mãi, thế rồi bàn tay của Diệp Chính Thần di chuyển dần xuống phía dưới, tới vùng xương cổ... xương bả vai... và xuống lưng...

Cảm giác thật tuyệt, biết rõ anh đang tìm cách lân la nhưng tôi vẫn muốn được anh xoa bóp rồi dần dần sục sạo khắp người tôi...

“Cô bé, hãy để anh chăm sóc em.”

Ánh trăng xuyên qua những tán lá cây lốm đốm, những nốt nhạc gợi tình khơi dậy các dây thần kinh yếu đuối, Diệp Chính Thần vòng một tay về phía trước, ôm tôi vào lòng, kề môi sát vào môi tôi: “Đừng tin những lời người khác nói, hãy tin vào cảm giác của chính mình.”

Cảm giác của tôi... tôi thấy mình giống như con thiêu thân mắc vào lưới, dù có giãy giụa thế nào cũng vô ích. Nhưng tôi vẫn cứ ngây thơ cho rằng, cố gắng vùng vẫy một lần nữa, kiên trì một lần nữa thì tôi có thể thoát ra, có thể thoát khỏi số phận nghiệt ngã.

Diệp Chính Thần đưa tay ra, những ngón tay của anh khẽ lướt trên môi tôi, tôi không thể không thừa nhận, tôi có cảm giác... rất mạnh mẽ...

Tôi thấy hơi hốt hoảng, vội ngăn bàn tay của anh lại, lùi ra xa một chút. Ai ngờ, Diệp Chính Thần lập tức ôm chặt lấy tôi, dồn tôi vào giữa chiếc giường và hai cánh tay của mình.

Tôi không nghĩ ra được gì, hỏi một câu hết sức ngốc nghếch: “Anh muốn làm gì?”

“Để đề phòng có người nhân lúc anh vắng mặt chiếm mất chỗ, anh quyết định để gạo nấu thành cơm...”

Tôi đưa tay chỉ về phía bệ bếp nấu ăn: “Nồi cơm ở đằng kia.”

Diệp Chính Thần lắc đầu, hai tay giữ chặt lấy cổ tay tôi, đưa về phía sau: “Chờ anh nấu chín em rồi biến thành của anh. Như vậy phần đời còn lại anh sẽ không lo gì việc không có cơm ăn, không có nước uống, không phải lo không có người ngủ cùng...”

“Anh vào nhà tù thì sẽ không phải lo ăn, không phải lo uống.”

Nhưng sự đe dọa của tôi không đủ sức mạnh, Diệp Chính Thần cũng chẳng thèm để ý đến những lời ấy: “Em yên tâm, từ trước tới nay anh không thích sử dụng biện pháp cưỡng ép, anh sẽ làm cho em cam tâm tự nguyện...”

Thấy đôi môi anh mỗi lúc một áp gần, tôi vội quay mặt đi để tránh, vì thế đôi môi anh áp lên sau tai tôi. Toàn thân tôi tê dại như bị điện giật.

“Anh rất muốn thử… mùi hương của em...” Đôi mắt rừng rực như lửa đốt của Diệp Chính Thần cho tôi biết rằng anh không nói đùa, anh sẽ làm thật.

Nhưng tôi vẫn chưa kịp suy nghĩ một cách kỹ càng, ít nhất cũng phải cho tôi năm phút để cân nhắc cái lợi, cái hại chứ. Nhưng người ấy thì hoàn toàn không muốn cho tôi thời gian để suy nghĩ, vì thế đôi môi anh lập tức lướt đến gáy rồi tới cổ tôi...

Tôi cố gắng thoát ra khỏi vòng tay của anh, nhưng mọi cố gắng đều vô ích.

Thế mà bảo rằng “không thích cưỡng ép”, như thế nào thì mới gọi là cưỡng ép đây?!

Đôi môi của Diệp Chính Thần lướt đến bên môi tôi, ấm áp và mềm mại, mang theo cả mùi thơm phảng phất của cà phê và rượu. Tôi run lên, một cảm giác vui sướng và kích thích từ đôi môi truyền đến đại não.

“Đừng...”

Những lời còn lại trong câu nói dở dang của tôi không còn cơ hội phát ra, và cũng không muốn nói lại, vì hai đôi môi đã gắn chặt với nhau, còn linh hồn thì đã hòa thành một dòng nham thạch nóng bỏng, thể xác rơi xuống hồng trần vô tận không thể nào thoát khỏi.

Nụ hôn của Diệp Chính Thần vừa dịu dàng vừa mãnh liệt vì cảm giác chiếm hữu không thể cưỡng lại. Dần dần tôi cảm thấy người mềm nhũn, mọi ý định phản kháng biến đâu hết, dựa sát vào lòng anh vẻ cam chịu.

Cam chịu những khơi gợi mà anh mang tới cho tôi.

Rất đẹp, rất ngọt ngào, rất say lòng người.

Trước mắt tôi chỉ còn là cơn gió màu đen đang cuốn lên những lớp bụi màu hồng, những chùm hoa anh đào bát ngát và nước hồ màu xanh dào dạt...

Nụ hôn dài vô tận ấy không biết chứa đựng nỗi chờ mong trong bao lâu, của cả tôi và Diệp Chính Thần.

Tôi không phản kháng nữa, tôi chấp nhận, cho dù tình sử phong lưu của anh có thể viết thành một cuốn sách dày đến đâu, tôi cũng bằng lòng trở thành một trang trong đó, vì anh là Diệp Chính Thần, vì trái tim tôi sớm đã sa xuống rồi. Tôi không tính toán phải mất những gì, không tính toán đến hậu quả, chỉ cần mọi chuyện đẹp như trong suy nghĩ của tôi...

Cảm thấy vẻ thuần phục của tôi, Diệp Chính Thần buông tay, các ngón tay từ từ nâng cằm tôi lên để anh có thể hôn sâu hơn nữa, nhiều hơn nữa. Khi chiếc lưỡi của anh đẩy vào, tôi không muốn từ chối nữa, hé dần đôi môi để anh có thể thâm nhập dễ dàng hơn.

Đôi môi rồi lưỡi quấn chặt lấy nhau, thì ra đó là hôn, thì ra đó là tình yêu. Tôi nhắm mắt, hai tay đặt lên vai Diệp Chính Thần, ôm lấy cổ anh, đáp trả lại những nụ hôn của anh, và cũng đáp trả lại tình yêu một cách trọn vẹn.

Ngay sau đó, bàn tay của Diệp Chính Thần lần xuống cổ tôi, rồi đến ngực...

Hơi thở của tôi mỗi lúc một dồn dập, ngập tràn trong mùi hương của Diệp Chính Thần, toàn thân tê dại. Tôi bỗng ngửi thấy mùi thơm thanh nhã của hoa nhài trong chất giặt tẩy, lúc đó tôi mới nhận ra mình đã nằm trên chiếc giường mềm mại từ lúc nào.

Hơi hé mắt ra nhìn, tôi thấy ánh mắt sáng lên vẻ đắc ý của Diệp Chính Thần. Tất nhiên là anh đắc ý rồi, vì bất cứ cô gái nào trước mặt anh cũng chỉ như gói mỳ ăn liền, muốn ăn, anh chỉ mất năm phút.

Đúng lúc gay cấn nhất...

Tôi nói với Diệp Chính Thần: “Tần Tuyết.”

Diệp Chính Thần khẽ nhếch môi vẻ chế nhạo: “Hãy thay cách làm mất tập trung sự chú ý của anh bằng cái gì đó sáng tạo hơn đi.”

Tôi vùng vẫy, hất cằm về phía cửa sổ: “Thật đấy, em không lừa anh đâu, hình như cô ấy tới thật mà.”

Diệp Chính Thần bán tín bán nghi, quay đầu nhìn về phía cửa sổ đã không còn bóng dáng người nào đó, rồi quay lại, kéo chiếc áo đã cởi hết khuy của tôi. Đúng lúc đó, tiếng chuông cửa phòng tôi vang lên. Tiếng chuông lảnh lót xé rách màn đêm yên tĩnh, ngọn lửa trong người tôi lập tức nguội lạnh, chân tay cũng lấy lại sức mạnh.

Tiếng chuông ấy vang lên thật đúng lúc.

Cảm thấy xấu hổ vì bị ai đó bắt gặp cảnh đang trên giường với người khác, tôi vội vùng dậy khỏi Diệp Chính Thần, chạy về phía cửa.

“Ai đấy?”

“Mình là Tần Tuyết...”

Tôi chỉnh lại quần áo, lau vội đôi môi vừa đỏ vừa ướt, mở cửa cùng với một nụ cười: “Có việc gì à?”

“Máy tính của mình bị sập rồi, mình định mượn cậu máy tính, thấy phòng cậu vẫn còn sáng đèn, mình không làm phiền đến giấc ngủ của cậu đấy chứ?”

Trời ạ! Nửa đêm rồi còn mượn máy tính gì chứ!

“Không, mình vừa về đến nhà, cậu chờ một chút, để mình lấy cho cậu.”

Tôi không bảo Tần Tuyết vào nhà ngồi, không phải vì sợ, mà vì không muốn cô phải chứng kiến cảnh ấy. Tôi vội vào, tháo máy, khi quay ra thấy Tần Tuyết ngây ra nhìn đôi giày của đàn ông, bàn tay đưa ra đỡ lấy chiếc máy tính từ tay tôi trắng nhợt.

“Nồi cơm điện của mình bị hỏng, mình nhờ anh ấy sang sửa giúp.”

Tần Tuyết gật đầu, cố nở nụ cười: “Anh ta rất giỏi chữa hộ đồ cho người khác.”

Tần Tuyết quay người, do dự một chút, rồi quay lại hỏi tôi: “Mình có mấy câu muốn hỏi anh ta, được chứ?”

“Ừ!” Tôi quay vào phòng, Diệp Chính Thần đang nằm trên giường tôi mà không hề thấy xấu hổ, cơn giận chợt dâng lên, tôi đá mạnh vào bắp chân của Diệp Chính Thần rồi cố hạ thấp giọng, nói: “Ra ngay! Không có việc gì thì hãy ra mà ôn chuyện với người tình cũ, kẻo cô ấy lại tới chỗ em.”

Diệp Chính Thần cắn răng bóp bắp chân, nói rít qua kẽ răng: “Đồ con gái không biết phân biệt thế nào là đúng sai!”

“Nếu còn không ra, em lấy nồi cơm đập vào đầu cho bây giờ!”

Diệp Chính Thần mặc quần áo, vừa cài khuy, vừa đi ra cửa.

Tôi nghe thấy tiếng của Tần Tuyết, tuy rất khẽ: “Chắc hẳn tôi đã làm phiền hai người?”

“Tôi đã nói rất rõ với cô rồi, tôi không thích cô...”

“Vậy anh có thích cô ấy không?”

Diệp Chính Thần trả lời bằng giọng lạnh lùng: “Tôi thích ai thì có liên quan gì đến cô!”

“Anh thích cô ấy à?!” Tần Tuyết cười rất to, tiếng cười đầy vẻ chế nhạo. “Anh có biết thế nào là thích không? Chẳng qua anh cũng chỉ là chơi bời, chơi chán rồi thì bỏ!”

“Tần Tuyết, cô là người thông minh, đừng làm việc ngốc nghếch làm tổn thương người khác và tổn thương mình như vậy. Ok?!” Giọng của Diệp Chính Thần lạnh tới mức khiến người khác phải rùng mình. Đến một ngày, liệu anh có nói với tôi như vậy không?!

Tôi cầm lon bia Diệp Chính Thần mới uống được một nửa, đặt môi lên chỗ có dấu môi của anh, lạnh và đắng chát!

“Tôi không muốn làm tổn thương bất cứ người nào, chỉ là không muốn anh lại làm tổn hại tới Tiểu Băng”, Tần Tuyết nói to. “Diệp Chính Thần, nếu tôi nhớ không nhầm thì anh đã từng nói, trong năm năm ở Nhật, anh chưa rung động trước bất cứ cô gái nào, chẳng qua họ chỉ là trò chơi của anh trong chốc lát.”

Diệp Chính Thần không phủ định.

Tôi chỉ nghe thấy tiếng những cành anh đào xào xạc trước gió.

Tôi biết Tần Tuyết cố ý nói để tôi nghe thấy. Nhưng tôi không muốn nghe, vì tôi hiểu hết mọi chuyện, biết quy tắc chơi của các công tử. Đường đi là do tôi chọn, không cần người khác phải nhắc nhở.

Đêm đó, Diệp Chính Thần không quay lại. Tôi tắt đèn, thu dọn đồ dưới ánh trăng, rồi nằm ngủ một mình.

Tôi tỉnh giấc khi trời vẫn còn chưa sáng, Diệp Chính Thần tới chào tôi. Anh xoa đầu tôi rồi nói: “Đừng có nhớ anh đấy!”

“Chờ chút, để em tiễn anh ra sân bay.” Tôi sửa sang, thay quần áo với tốc độ nhanh nhất rồi cùng Diệp Chính Thần ra sân bay.

Chiếc xe buýt chạy như bay trên con đường cao tốc sát bờ biển. Trên xe có rất ít người. Diệp Chính Thần cố tránh sự chú ý của người khác, kéo tôi ngồi xuống hàng ghế sau cùng.

Trên xe, ngoài tiếng máy nổ và tiếng hướng dẫn hành khách trên ti vi, thỉnh thoảng mới có tiếng thì thầm trò chuyện. Tôi co người lại trên chiếc ghế cạnh cửa sổ, thẫn thờ nhìn ra khung cảnh bên ngoài, có rất nhiều điều muốn nói nhưng rốt cuộc không nói ra được.

Hôm đó là một ngày ít gió, ánh nắng buổi sớm nhảy nhót trên mặt biển.

Thỉnh thoảng lại nhìn thấy một đôi tình nhân đi dạo trên bãi biển, những dấu chân của họ in hằn trên cát thành một vệt dài...

Diệp Chính Thần cầm tay trái tôi, tôi cúi nhìn, một chiếc đồng hồ sáng chói vòng quanh cổ tay tôi, cổ tay tôi lập tức nặng hơn rất nhiều, như thể tôi vừa đeo lên đó một chiếc còng.

Diệp Chính Thần nắm tay tôi, chiếc đồng hồ nam trên tay anh cùng một kiểu với chiếc đồng hồ trên tay tôi, ánh sáng từ những viên kim cương trên đó tỏa ra đến nhức mắt.

Tôi khẽ chau mày.

“Không thích à?” Thấy tôi chau mày, Diệp Chính Thần vội nói: “Tạm thời đeo nó, chờ khi anh về, anh sẽ chọn cho em cái mà em thích.”

“Em thích loại của Hải Âu, mặt màu trắng, kim màu trắng...” Tôi nói.

Diệp Chính Thần ngây người một lát rồi bật cười, nắm chặt bàn tay tôi: “Được rồi, khi về nước anh sẽ mua một đôi.”

Tôi gật đầu. Tôi nhớ hồi bé, cha tôi tặng mẹ tôi một chiếc đồng hồ như vậy và mẹ tôi đã giữ gìn nó như báu vật, không cho tôi sờ lên đó, nhưng tôi đã nhân lúc mẹ không chú ý, lấy ra đeo và cứ ngắm nghía mãi.

Diệp Chính Thần vòng tay ra phía sau, ôm lấy vai tôi.

Tôi không tránh mà nhẹ nhàng áp mặt lên vai anh. Không có một lời bày tỏ chính thức, cũng không có việc xác định quan hệ một cách trịnh trọng, chúng tôi đã tựa vào nhau một cách tự nhiên như thế. Tôi thích cảm giác ấy, một sự giao ước ngầm không lời nào diễn tả được…

“Sư huynh...”

“Sao?” Giọng của tôi rất nhỏ, có thể Diệp Chính Thần không nghe thấy, nên anh phải ghé sát tai vào môi tôi.

Tôi nói: “Em không cần anh phải hứa hẹn gì, bởi vì em biết anh không thể làm được điều đó, nhưng khi anh ở cùng với em thì nhất định không được có quan hệ mờ ám với những cô gái khác. Nếu anh không thích em, hoặc anh đã thích người khác thì anh cứ nói thẳng với em, chúng ta dễ dàng đến với nhau và cũng dễ dàng chia tay... Em ghét nhất là việc bị người khác lừa dối.”

Diệp Chính Thần nắm chặt bàn tay tôi, ánh mắt kiên định một cách khác thường: “Anh đối với em là thật lòng.”

“Em cũng rất thật lòng.” Tôi mỉm cười cúi đầu. “Em là người vốn rất nghiêm túc, làm việc gì cũng rất nghiêm túc.”

“Anh thì ngược lại, anh chỉ thật lòng với em thôi.” Biết rõ là Diệp Chính Thần đang nịnh, thế mà tôi vẫn thấy rất ngọt ngào.

“...”

Đôi môi Diệp Chính Thần áp lại gần rồi dịu dàng đặt lên môi tôi một nụ hôn. Tôi nhắm mắt, dựa vào lòng anh. Trong góc của chiếc xe buýt, nơi những người khác không chú ý, chúng tôi đã hôn nhau, nói chuyện, rồi lại hôn nhau và nói chuyện…

Tiếng cười, tiếng than, tiếng thở dồn dập... chốc chốc lại vang lên.

Chuyến xe hai tiếng đồng hồ sao mà ngắn ngủi đến thế.

Chúng tôi kể chuyện hồi bé, tôi kể cho Diệp Chính Thần nghe về tình yêu tuy cổ hủ nhưng rất ấm áp của cha mẹ tôi, hồi đó, chuyện tình cảm rất đơn giản nhưng cũng rất xúc động. Diệp Chính Thần chăm chú lắng nghe.

Tôi lại hỏi Diệp Chính Thần hồi còn nhỏ đã sống như thế nào. Diệp Chính Thần nghĩ một lúc lâu, sau đó mới nói với tôi, kể từ khi anh biết nhớ thì đã thấy cha mình rất bận, mỗi tuần chỉ về nhà hai, ba ngày, và tuyệt nhiên không để ý gì đến chuyện trong nhà. Mẹ anh sức khỏe không được tốt, vừa đi làm vừa phải lo việc nhà, hết chăm sóc con cái lại chăm sóc cho hai người già, rất vất vả.

Mẹ của Diệp Chính Thần là một người kiên cường, dù không khỏe cũng không bao giờ nói với bất cứ ai mà cứ cắn răng chịu đựng. Năm Diệp Chính Thần lên bảy tuổi, mẹ anh bị viêm ruột thừa. Nhìn thấy mẹ đầm đìa mồ hôi, môi tái nhợt không chút máu, Diệp Chính Thần sợ hãi vội gọi cho cha, cầm tay mẹ và nói mãi một câu: “Mẹ ơi, mẹ đừng chết, mẹ đừng chết...”

Rất nhanh sau đó, xe cứu thương chạy tới, hai người mặc áo blouse trắng khiêng cáng đưa mẹ anh tới bệnh viện. Kể từ hôm đó Diệp Chính Thần thấy yêu màu áo trắng đó và quyết tâm trở thành bác sĩ.

Tôi lặng lẽ nhìn người ngồi trước mặt, hình như anh không muốn nhắc lại quá khứ của mình, mỗi chuyện có liên quan đến bản thân, anh đều phải suy nghĩ một hồi rồi mới kể. Tôi không hiểu vì sao Diệp Chính Thần lại giấu kín mình như vậy, nhưng tôi tin chuyện gì cũng có lý do của nó.

Trước khi lên máy bay, Diệp Chính Thần ôm tôi như thể xung quanh không có ai, còn tôi thì không quen với cảnh thân mật trước đám đông, vội đẩy anh ra. Diệp Chính Thần không ép tôi nữa, khẽ nói: “Chờ anh quay trở lại, chúng mình sẽ tiếp tục chuyện hôm qua đang làm dở nhé...”

Người đàn ông này đúng là không thay đổi bản tính háo sắc.

Diệp Chính Thần đi rồi, căn phòng bỗng trở nên vô cùng trống vắng. Ngày ngày tôi bận bù đầu với việc lên lớp, làm bài tập, thảo luận với giáo sư và làm thêm nữa, vì thế chẳng còn thời gian để nhớ đến một người. Chỉ khi trở về nhà, nhìn lên hàng tên của căn phòng sát vách thì lòng mới dấy lên một nỗi buồn dịu ngọt, man mác như những gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ.

Mười ngày sau, tôi vui mừng tính, còn năm ngày nữa, bốn ngày, ba ngày, hai ngày rồi một ngày...

Hai mươi ngày đã trôi qua, Diệp Chính Thần vẫn không quay trở lại, điện thoại của anh luôn trong trạng thái tắt máy, tôi bắt đầu thấy lo lắng. Thỉnh thoảng trong giấc mơ, tôi lại thấy Diệp Chính Thần gặp sự cố hay nhà anh xảy ra chuyện, anh không thể quay trở lại Nhật Bản. Nỗi lo lắng mỗi ngày một tăng, giống như đám cỏ mùa xuân nhanh chóng lan khắp mọi nơi. Tôi không giữ được bình tĩnh nữa, ngồi trên giảng đường mà đầu óc tôi để tận đâu đâu, khi làm thêm thì uể oải, cơm cũng chẳng thiết ăn, khi nào đói lắm thì mua tạm một vài thứ ăn vặt cho xong bữa.

Biết rõ điện thoại của Diệp Chính Thần không mở nhưng tôi cũng gọi thử mấy lần với hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra, nhưng điều đó không đến, và tôi đã gửi tin nhắn cho anh.

“Hôm nay em đã nấu món mỳ Ramen, rất ngon. Em đã nấu cả phần của anh... mặc dù vắng anh.”

“Cây anh đào trước cửa sổ nở hoa rồi đấy, em đã bảo nó nhất định phải chờ, chờ đến khi anh quay trở lại để cùng ngắm với em.”

“Tế bào mà em cấy không chết mà sống rất khỏe, có lẽ nó cũng đang đợi anh.”

“Em đang nghe bài Yêu.”

“Anh có nhớ em không? Nói đi, đừng xấu hổ.”

“Hôm nay có một anh chàng đẹp trai rủ em đi Tokyo, nếu anh không quay lại, em sẽ đi với anh ta đấy.”

Tôi cứ hy vọng Diệp Chính Thần sẽ trả lời một mẩu tin nhắn của tôi, tôi không cần anh phải nói gì, chỉ cần biết anh vẫn khỏe và yên ổn mà thôi.

Nhưng anh vẫn không trả lời.

Đêm khuya, một mình tôi bước trên con đường trở về khu nhà, ngẩng lên nhìn thì thấy đã có mấy đóa anh đào. Ôi, đẹp quá! Tôi lại lấy điện thoại ra, nhắn cho Diệp Chính Thần: “Hoa anh đào nở rồi, đẹp lắm!”

Chờ một hồi lâu vẫn chẳng có hồi âm.

Tôi thở dài, bước qua hành lang trống vắng, đứng trước cửa, lấy chìa khóa định mở cửa, nhưng tay run, chìa khóa rơi xuống đất bởi vì đèn trong phòng bên cạnh đã bật sáng.

Tôi vui mừng nhặt chìa khóa lên rồi chạy sang, mở cánh cửa phòng Diệp Chính Thần. Cánh cửa ấy đang khóa chặt, tôi không chờ được nhấn chuông cửa, tiếng chuông cũng mang theo cả niềm vui.

Dường như tôi đã phải chờ cả thế kỷ để cánh cửa ấy mở ra, tôi nhìn thấy người mà bấy lâu tôi mong chờ xuất hiện ở khung cửa, tôi quên tất cả những rụt rè, e thẹn, chạy ào tới, vui mừng kêu lên: “Cuối cùng thì anh cũng đã quay trở lại rồi. Em cứ tưởng rằng anh sẽ không sang nữa cơ!”

Diệp Chính Thần đặt tay lên vai tôi, do dự một lát rồi buông ra, lặng lẽ quay trở vào phòng, ngồi xuống trước chiếc bàn.

“Anh về khi nào vậy?” Tôi vẫn đang đắm chìm trong niềm vui, hoàn toàn không chú ý tới vẻ lạnh nhạt của Diệp Chính Thần.

“Tối hôm qua.”

“Tối hôm qua?” Tôi cười, lắc đầu. “Anh đừng nói dối em. Anh về sao không sang tìm em?”

Tôi nhìn chiếc điện thoại đang đặt trên bàn của Diệp Chính Thần, máy đang để ở chế độ mở. Mấy phút trước tôi còn gửi tin nhắn cho anh, vì sao anh không trả lời?

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh phòng Diệp Chính Thần, mọi thứ đã được sắp xếp gọn gàng, va li hành lý cũng được cất vào một chỗ không nhìn thấy.

“Anh không lừa em đâu.” Diệp Chính Thần trả lời, giọng nói không có chút ấm áp nào khiến tôi thấy hoang mang.

“Vậy sao anh không gọi điện cho em, cũng không đi tìm em?” Tôi hỏi vẻ thăm dò, chăm chăm chờ xem phản ứng của anh, linh cảm về điều chẳng lành bỗng xuất hiện.

Diệp Chính Thần bước tới bên cửa sổ quay ra ban công, đưa tay kéo rèm cửa.

“Chúng ta chia tay thôi.”

Tôi cảm thấy như bị ai đó tát một cái rất mạnh, đầu óc tối sầm, bất giác lùi về sau một bước. Hồi lâu sau, tôi mới định thần lại được.

Vẻ rực rỡ của những đóa anh đào chúm chím và dáng đứng thẳng như quân nhân của Diệp Chính Thần đâm vào trái tim tôi.

Tôi lờ mờ hiểu được rằng đã có chuyện gì xảy ra, nhưng tôi vẫn không muốn tin. Tôi cười, mặc dù khó khăn lắm mới giữ được nụ cười trên môi: “Trò đùa ấy chẳng buồn cười chút nào.”

“Anh nói thật đấy. Chúng ta kết thúc ở đây thôi.”

Chỉ với một câu nói bình thản như vậy là chấm dứt tất cả. Đó chính là Diệp Chính Thần, không bao giờ cho bất cứ cô gái nào cơ hội tự dối mình và dối người.

Tôi muốn xông tới tát anh, mắng nhiếc anh, hoặc khóc lóc và hỏi anh vì sao, vì sao lại đối xử với tôi như vậy?!

Nhưng việc gì phải như vậy? Việc gì phải hỏi một câu mà đáp án đã quá rõ ràng.

“Cảm giác mới lạ qua rồi phải không?” Tôi bình tĩnh hỏi.

Diệp Chính Thần không nói gì.

“Có người yêu mới rồi chứ gì?”

Diệp Chính Thần im lặng một lúc lâu: “Anh không muốn làm tổn thương em.”

Lời nói ấy đầy ẩn ý, đừng hỏi nữa, đáp án chỉ khiến cho mình bị tổn thương thêm mà thôi. Tôi cố gắng kìm nén những giọt nước mắt sắp trào ra, cởi chiếc đồng hồ nặng trịch trên tay, đặt lên bàn của Diệp Chính Thần, nói bằng giọng nói có vẻ nhẹ nhõm nhưng run rẩy: “Không sao. Dù sao thì em cũng không phải là đã rất thích anh, chúng ta có thể làm bạn của nhau.”

Diệp Chính Thần quay người lại, nhìn chiếc đồng hồ sáng loáng trên bàn, tôi nhìn thấy những vằn đỏ và vẻ áy náy trong đôi mắt sâu thẳm của anh.

Tôi cố nở nụ cười đáng yêu nhất trước mặt Diệp Chính Thần: “Anh ăn cơm chưa? Để em nấu mỳ cho anh nhé!”

“Cô bé...” Giọng của Diệp Chính Thần khàn đặc.

“Xin lỗi!”

Tôi chạy ra khỏi phòng. Trở về phòng mình, tôi đóng cửa lại, nước mắt tuôn rơi, từng hàng, từng hàng...

Tôi ngồi xổm trước cửa, vùi mặt vào giữa hai đầu gối, cắn chặt môi, không để tiếng khóc bật ra.

Tôi sợ người ở cách vách kia sẽ nghe thấy...

Tôi đã đoán ra kết cục này, chỉ có điều không đoán ra được rằng... nó lại xảy ra nhanh như vậy.

Món mỳ Ramen không đạt tiêu chuẩn, vừa mặn vừa cay. Diệp Chính Thần uống nước liên tục, hết cốc này đến cốc khác.

“Có phải là mỳ hơi mặn không?” Tôi thực sự đã cố gắng nấu thật ngon, lúc nấu tôi thử rất nhiều lần. Nhưng tôi đã không cảm nhận được vị của nó, vì lưỡi tôi chỉ cảm thấy vị đắng chát mà thôi.

Diệp Chính Thần lắc đầu, cúi xuống tiếp tục ăn, hết miếng này đến miếng khác.

“Không ngon thì đừng ăn nữa.” Tôi giằng lấy bát, Diệp Chính Thần ngăn lại, bàn tay tôi chạm vào miệng bát, mỳ đổ hết ra bàn, màu đỏ của nước mỳ lênh láng, mấy giọt bắn cả lên người Diệp Chính Thần.

“Xin lỗi!” Tôi hốt hoảng, định đứng lên lấy giấy ăn lau cho anh nhưng vì luống cuống mà vướng vào chiếc bàn, suýt ngã.

Rốt cuộc là tôi đang làm gì vậy, đầu óc vô cùng bấn loạn. Rõ ràng là tôi cố tỏ ra thật bình tĩnh, không muốn để Diệp Chính Thần thấy được vẻ yếu đuối của mình, thế mà tôi càng lo lắng thì lại càng tệ hại, chân tay luống cuống.

Diệp Chính Thần túm lấy tay tôi: “Đừng như thế!”

Tôi hít một hơi thở sâu, mỉm cười: “Em không sao, em rất ổn mà...”

Bàn tay của Diệp Chính Thần càng nắm chặt hơn, tay tôi như sắp gẫy, đôi mắt vô dụng của tôi rưng rưng.

“Muốn khóc thì cứ khóc đi, đừng cố chịu...”

“Ai bảo là em cố chịu?!” Tôi vùng tay ra, người hơi mất thăng bằng, tôi vội bám lấy chiếc ghế mới đứng vững. “Em không sao thật mà.”

Diệp Chính Thần nhìn tôi, ánh mắt sâu thẳm như nhìn thấu tất cả. Nhìn vào đôi mắt ấy, tôi không sao kìm nén được nữa, vội cúi xuống, nước mắt rơi xuống bàn như những giọt nước mưa...

“Đã muộn rồi, em không làm phiền anh nữa, anh nghỉ đi.” Tôi muốn chạy trốn, không để cho Diệp Chính Thần nhìn thấy tôi đau khổ, nhưng Diệp Chính Thần đã túm lấy vai tôi.

“Cô bé, tất cả rồi sẽ qua thôi.”

“Em biết.” Tôi gật đầu. “Em biết...”

Nhưng bây giờ thì trái tim tôi đang rất đau, đau tới mức không chịu đựng nổi nữa.

Tôi phải làm gì bây giờ?!

“Hay là em cứ đánh anh đi, hoặc là chửi mắng anh cũng được.”

Tôi cười, lắc đầu: “Sư huynh, em phải cảm ơn anh, ít nhất thì anh cũng đã không chiếm đoạt em rồi mới vứt bỏ.”

Tôi vung tay rất mạnh, định thoát ra khỏi bàn tay đang giữ lấy tôi của Diệp Chính Thần, nhưng anh đã kéo mạnh một cái, ôm lấy tôi. Vòng tay của anh vẫn ấm áp như hôm nào.

“Cô bé, anh biết làm gì với em bây giờ...” Diệp Chính Thần ôm tôi, chặt tới mức làm tôi thấy đau.

Tôi cứ tưởng rằng Diệp Chính Thần sẽ nói gì đó, níu kéo hoặc xin lỗi, nhưng không, anh chẳng nói gì mà cứ ôm tôi như thế hồi lâu.

Tôi chưa từng yêu ai, và tất nhiên chưa bao giờ phải chia tay. Tôi không biết những người khác khi chia tay có phải nói ra lý do không, cũng không biết khi người khác chia tay có phải cố tỏ ra lưu luyến đôi chút hay không, nhưng tôi dám chắc, khi người khác chia tay nhất định không cần một vòng tay ôm thân thiết và chặt đến vậy.

Không hiểu có phải do cảm giác của tôi sai hay không, trong sự im lặng rất lâu của Diệp Chính Thần, tôi đã cảm nhận được một tình yêu chân thực hơn trước rất nhiều.

Khi con người ta không gặp may thì chuyện gì cũng không thuận.

Ngày hôm sau, tôi tới phòng thí nghiệm với cặp mắt thâm quầng thì đám vi khuẩn mà tôi cấy đều đã chết hàng loạt. Phó giáo sư chỉnh cho tôi một trận ra trò, nói rằng tôi không thực sự cố gắng, và bảo tôi từ nay về sau phải dành nhiều tâm trí hơn cho việc nghiên cứu, đừng chỉ nghĩ đến việc làm thêm kiếm tiền.

Tôi cảm thấy rất ấm ức nhưng không biết nói cùng ai, chỉ còn biết xin lỗi rối rít rồi giải thích: “Loài vi khuẩn này có những đòi hỏi với môi trường rất nghiêm ngặt, tương đối khó nuôi cấy.”

Phó giáo sư càng tức giận, giọng lớn đến mức khiến cho lớp kính cửa của phòng nuôi cấy cũng rung lên: “Em không biết tra tư liệu để tìm hiểu về tập tính của loài vi khuẩn này trước à?”

Tất nhiên là tôi đã tra cứu, nhưng vấn đề là tư liệu về loài vi khuẩn này rất ít, hơn nữa lại toàn bằng tiếng Nhật, với trình độ tiếng Nhật hiện thời của tôi thì khó mà hiểu hết được.

“Nếu không hiểu thì hỏi những người đi trước, hoặc là tới tìm tôi để thảo luận.”

Phó giáo sư giận dữ bỏ đi.

Trong căn phòng trống, ngoài không khí, chẳng còn thứ gì khác. Vì vi khuẩn đã chết cả rồi, tôi tháo khẩu trang, cởi áo bảo hộ, đứng ngây ra nhìn.

Hơn nửa năm qua, tôi đã không quản ngày đêm, ngày nghỉ, cặm cụi quan sát sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn rồi ghi chép rất cẩn thận. Nhưng ngoài Diệp Chính Thần, chẳng ai nhìn thấy công sức của tôi và ghi nhận sự cố gắng của tôi.

Bỗng tôi thấy nhớ Diệp Chính Thần, nhớ hồi mới sang, tôi vừa lấy vạt áo của Diệp Chính Thần lau nước mũi vừa giận dữ nói: “Phó giáo sư là giỏi rồi chắc? Cũng chỉ là phó mà thôi... Lớn tuổi rồi thì mau về nhà mà bế cháu đi... Cả đời ông cũng chẳng thể lên giáo sư được...”

Tôi khóc, nước mắt, nước mũi chảy ròng ròng, còn Diệp Chính Thần thì bật cười.

Tôi nhìn Diệp Chính Thần với vẻ tội nghiệp: “Sư huynh, anh có thể thông cảm với em một chút được không, dù có buồn cười thì cũng cố mà nhịn chứ!”

Diệp Chính Thần vỗ vai tôi vẻ an ủi: “Anh không cười em, em làm anh nhớ tới mình lúc trước... cũng giận dữ như thế.”

“Thật à?” Sao tôi lại không thấy như vậy nhỉ? Diệp Chính Thần mới tới Nhật Bản có hai năm, thế mà nói năng, tác phong làm việc đã gần như hòa nhập với văn hóa Nhật Bản rồi.

“Hồi anh còn trẻ, anh đã từng thề: trừ phi chiến tranh xảy ra, còn không, anh quyết không đặt chân lên đất Nhật Bản.”

“Vậy vì sao anh lại sang đây? Không lẽ anh cũng giống như em, là để cứu sự nghiệp y học của Trung Quốc?”

Diệp Chính Thần càng cười to hơn, đến mức thở không ra hơi: “Đồ ngốc!”

Nhìn thấy Diệp Chính Thần cười rất vui và rất đẹp trai, tôi quyết định không nói cho anh biết: lời tự bạch ấy chẳng qua là để lừa cha tôi thôi, thực ra là vì tôi muốn chạy trốn đám cưới.

Cười chán, Diệp Chính Thần nói: “Anh đã học được một điều từ chính người Nhật.”

“Điều gì?” Tôi chớp chớp mắt với vẻ tò mò.

“Khom lưng”, Diệp Chính Thần đáp. “Khom lưng không có nghĩa là cung kính, xin lỗi không có nghĩa là khuất phục... Có những mối hận và nỗi ấm ức phải ghi tạc trong lòng, đừng biểu lộ ra mặt.”

Nhớ tới Diệp Chính Thần, tôi nhếch môi khẽ cười, nước mắt rưng rưng. Tôi ngồi thụp xuống đất, ôm đầu gối, trong căn phòng trống chỉ còn tiếng sụt sịt của tôi...

Khóc chán, tôi bám vào bàn đứng dậy, nhưng hơi loạng choạng, rồi bỗng thấy một cánh tay đưa ra đỡ lấy tôi. Và ngay sau đó, một chai Coca-Cola được đặt vào bàn tay tôi.

“Khóc mất rất nhiều sức, hãy bổ sung một chút năng lượng đi.” Giọng của Diệp Chính Thần nhẹ như gió thoảng.

Tôi muốn lau nước mắt thì cũng đã muộn, ngượng ngùng lau đôi mắt ướt, nói: “Đám vi khuẩn mà em cấy chết hết cả rồi, em tưởng nhớ chúng một chút để chúng yên lòng ra đi.”

“Anh biết, chúng sẽ rất nhớ em.”

Tôi cố nhếch môi cười: “Cảm ơn!”

Tôi bước ra khỏi phòng thí nghiệm một mình, tay nắm chai Coca đã bị biến dạng, những giọt nước màu nâu chảy qua kẽ ngón tay...

Tôi đổ hết chai Coca vào thùng rác. Lúc này, thứ mà tôi cần không phải là chai Coca-Cola lạnh đó.

Kể từ hôm đó, trừ khi giáo sư cho gọi tôi, còn lại tôi không đến phòng thí nghiệm nữa. Những hôm không có giờ lên lớp, tôi ngồi lì ở thư viện, hết lên mạng lại đọc sách hoặc viết bài. Để qua những đêm dài mất ngủ, tôi xin ông chủ cửa hàng tiện lợi cho tôi làm hai ca liền, từ sáu giờ đến chín giờ làm chân chạy bàn, từ chín giờ đến mười hai giờ đứng ở quầy thu ngân. Để giúp tôi, Lý Khải cũng đổi sang làm ở quầy thu ngân từ sáu giờ đến chín giờ.

Cứ như vậy, sáng tôi ra khỏi nhà từ sớm, mười hai giờ đêm mới về phòng. Căn bếp của tôi suốt một thời gian dài không hề đỏ lửa.

Buổi sáng, tôi thường uống một cốc sữa nóng ở khu nghỉ ngơi của trường, buổi trưa ăn ở nhà ăn, hoặc dùng tạm những món ăn thừa của hiệu tiện lợi, buổi tối ăn đồ tôi tự làm ở cửa hàng. Mặc dù tôi và Diệp Chính Thần cố ý tránh mặt nhau, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn chạm mặt, khi thì ở nhà ăn, khi thì trên con đường nhỏ có rất nhiều cây anh đào.

Những lúc ấy, tôi vẫn mỉm cười chào: “Sư huynh, thật trùng hợp!”

Bước chân vội vã của anh chậm lại, anh mỉm cười vẻ xa xôi: “Chắc là em bận lắm nhỉ? Gần đây cứ tờ mờ sáng mới về.”

Hằng ngày, khi tôi về thì phòng của Diệp Chính Thần đã tắt đèn, tôi cứ tưởng anh không biết.

Thì ra anh vẫn quan tâm đến tôi, trong lòng tôi lại dấy lên niềm vui: “Vâng, rất bận. Chờ lúc nào hết bận, em sẽ lại mời anh ăn lẩu.”

“Được…” Giọng của Diệp Chính Thần kéo dài.

Tôi nghĩ, chắc là anh cũng giống như tôi, không thể biết lúc hết bận ấy bao giờ mới tới.

Chẳng còn gì để nói, hai chúng tôi lại đường ai nấy đi...

Tôi tự nhủ với lòng mình: sẽ qua thôi, nhất định sẽ qua thôi.

Tất nhiên cũng có những lúc tôi nhớ anh và rất muốn gặp. Mỗi lần không chế ngự được bản thân, tôi lại tới phòng thí nghiệm vô trùng tìm anh. Diệp Chính Thần mặc chiếc blouse trắng, đứng cạnh tường, nhìn vào chiếc di động với vẻ rất chăm chú, còn hơn cả khi mổ.

“Sư huynh.” Tôi bước vào, đặt chiếc túi đựng cánh gà mà tôi làm cho anh lên bàn. “Món này em đã làm ở hiệu tiện lợi, anh nếm thử xem.”

Diệp Chính Thần gập máy lại, nắm trong tay.

“Cảm ơn!”

Tôi không nói gì, cúi người một cách lịch sự rồi lùi ra.

Một lần nữa tôi lại tự nhủ: sẽ qua thôi, nhất định sẽ qua thôi.

Tôi tin là chia tay thì vẫn có thể trở thành bạn của nhau, nếu như trái tim không bị giằng xé, nếu như không nhìn thấy tình cảm ẩn giấu trong đôi mắt của đối phương, không cảm thấy đối phương có những điều khó nói qua những lời đối thoại...

Vì thế, tôi và Diệp Chính Thần không thể trở thành bạn của nhau. Tránh gặp là biện pháp tốt nhất.

Những ngày sau đó chúng tôi rất ít khi gặp nhau, lúc đầu thì dăm ba ngày gặp một lần, sau đó thì một tháng may ra gặp một lần, rồi có khi cả tháng không nhìn thấy nhau lần. Tôi tưởng những ngày không có anh sẽ rất dài, nhưng thực tế... cuộc sống vẫn trôi qua như vậy, chỉ có điều con đường trở về nhà xa hơn, mệt mỏi hơn.

Học kỳ mới bắt đầu, nhiều người rời đi và có nhiều người mới đến thay vào đó. Trên tầng của Diệp Chính Thần có thêm một cô gái trẻ, cô gái ấy có khuôn mặt thon nhỏ, các nét nhỏ nhắn, thanh tú, khi nói cô ấy thường mỉm cười và khiến cho người khác cảm thấy rất dễ chịu.

Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau là vào lúc nửa đêm, khi ấy tôi vừa mới từ cửa hàng tiện lợi trở về, tới cửa thang máy thì gặp cô ấy đang ôm chiếc máy tính bảng.
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6181
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN