--> Em vẫn chờ anh - game1s.com

Em vẫn chờ anh

, những suy nghĩ cứ rối mù lên như lạc lối. Bởi người ấy vẫn ở đó, anh ta ở ngay kia. Sự xuất hiện của anh ta luôn khiến cô thấy chới với, toàn bộ thể xác và tâm hồn như không trọng lượng và đang bồng bềnh trên những đám mây.

Vì vậy phải đến khi cô bạn cùng làm vỗ lên vai đến lần thứ mấy cô mới chú ý.

“Vị khách kia gọi cậu.”

Na nhìn theo hướng tay chỉ của bạn, cô lắc đầu: “Không cô phục vụ anh ta đi!”

“Nhưng anh ta đòi gặp cậu cơ.”

Na đành lại giáp mặt anh ta, chẳng phải cô đã muốn tránh rồi đó sao nhưng vì sao sự việc cứ ngược lại, là do anh ta hay do ý trời. Na đứng im chờ đợi, áp chiếc khay vào bộ váy đồng phục.

“Những chiếc bánh này, do ai làm?” Anh không nhìn cô mà đưa ánh mắt lên những chiếc bánh còn lại trên đĩa.

Ồ, anh ta muốn hỏi về người làm ra những chiếc bánh này. Liệu anh ta cảm thấy thế nào nhỉ? Có lẽ là chẳng ra gì nên mới hỏi vậy. Nghĩ thế nhưng một chút hy vọng vẫn le lói hiện lên trong cô. “Anh thấy bánh có…” cô không dám nói từ ngon. “ăn được không? Mùi vị thế nào? Ưm… anh cảm thấy thế nào…?”

“Tôi hỏi ai làm?”

Lệ Na ngập ngừng, đôi má ửng hồng ngượng ngập: “Là tôi!”

Vĩnh Uy đứng lên đặt tờ tiền mệnh giá lớn lên bàn, trước khi rời đi anh còn hỏi một câu: “Cô có ăn thử những chiếc bánh do mình làm ra không?”

Cô gật đầu xác nhận.

“Vậy thì hãy tự mình cảm nhận lấy!” Nói rồi anh đi khỏi quán.

Vậy là cô hiểu rồi, mặc dù đã biết trước, vì tất cả những người nếm thử đều không thích, nhưng sao vẫn thấy buồn ghê gớm. Anh ta quả là người luôn mang lại sự hụt hẫng lớn cho cô.



Chương 8: Thả trôi nỗi niềm


Ngày nào cũng vậy, Vĩnh Uy thường xuất hiện tại quán café bánh ngọt này một chốc buổi sáng hoặc một lát buổi chiều. Dường như anh đã trở thành khách quen ở đây, Uy tự cảm thấy rằng anh thích cái không khí này, không quá ồn ào, không gian thoáng đãng ngập tràn ánh sáng, từng phân tử trong không khí cũng trở nên thanh khiết nhẹ nhàng. Có một chút trong anh, theo Uy thì chỉ là một chút thôi, cũng khá tò mò với cô gái đã từng một thời quen biết. Tò mò, thắc mắc với cô gái có một tâm hồn đầy biến động đong đầy trong từng hương vị của chiếc bánh do chính cô ta làm. Anh thấy thú vị với tâm trạng bất an của người con gái này. À không, nên dùng từ phụ nữ thì hơn bởi cô ta đã làm mẹ rồi. Chẳng mấy khi hai người chạm mặt hay nói với nhau một lời nhưng đôi khi hai sóng mắt chạm nhau cũng đủ khiến anh hài lòng, để thấy một Lệ Na luống cuống, bối rối mất đi sự nhanh nhẹn thường thấy. Vĩnh Uy cười thầm trong lòng, cô ta thật là kì, khi nhanh nhảu rộn ràng khi lại lặng lẽ đến khó hiểu.

Với Lệ Na cô vẫn không thể quen được với sự xuất hiện thường xuyên hơn của anh ta, không thể quen được với ý nghĩ cha của con cô đang ngồi kia, bình thản và điềm tĩnh như anh ta vẫn vậy. Anh ta đâu có hiểu được rằng đối lập với tâm trạng thản nhiên kia thì trong lòng cô như dậy sóng. Thà rằng cứ như trước đây, cô vẫn sống cuộc đời của riêng mình, mỗi người một khoảnh trời riêng xa lạ. Có lẽ như vậy sẽ tốt hơn, cô sẽ không cảm thấy khó thở, tức ngực như bây giờ.

Na cũng không thể hiểu vì sao mỗi khi anh ta đến thì quán khá vắng, vẻ như anh ta ở đâu thì nơi đó cũng bình lặng, yên ả. Không có những ồn ào, xô bồ quen thuộc. Cô hy vọng khi anh ta ở đây thì quán có thật nhiều khách để cô có thể gạt đi sự phân tâm.

Một buổi chiều muộn Uy đến quán sau giờ làm việc, hy vọng có thể gặp lại nhóc Bin, mới gặp lần đầu anh đã thấy rất mến nó. Nhưng sau sự việc hôm đó không thấy cô ta đem thằng bé đến đây nữa. Hôm nay anh chỉ gọi một cốc nước quả bình thường, sau lần ăn bánh sữa ấy họ chỉ mang đến cho anh những loại bánh sữa không có gì quá đặc biệt, chẳng còn những cảm xúc khuấy động mãnh liệt trong đó nên anh chẳng gọi đến lần thứ hai.

Một người phụ nữ ăn mặc chải chuốt bước vào quán, cô ta đeo cặp kính râm che đi đôi mắt vằn đỏ. Tiến đến và ngồi xuống chiếc bàn có người đàn ông đã chờ ở đó khá lâu, anh ta gọi cho người vừa đến một cốc nước giống mình.
Lệ Na nâng khay đến sát bên người khách mới đến đúng lúc cô ta đang tranh luận gay gắt với người đàn ông cùng bàn. Cánh tay cô ta khua lên chạm vào chiếc khay, Na cầm không chắc khiến nó đổ nghiêng một bên. Cốc nước cam theo đà nghiêng đổ tràn ướt đẫm lên người phụ nữ đó.

Na vội rút chiếc khăn trắng cài trên ngực áo đồng phục cuống quýt lau cho cô ta. “Xin lỗi chị, tôi xin lỗi!”

“Làm ăn thế hả?” Người phụ nữ hét lên, cô ta đứng bật dậy. Đôi mắt long lên giận dữ, cánh tay vung mạnh. “Bốp” tiếng vang khô khốc, ớn lạnh vang vọng khắp sảnh, tất cả mọi người đều sững sờ.

Người đàn ông đứng lên. “Kìa em làm gì vậy!”

Na ôm lấy khuôn mặt rát bỏng vì đau, tâm trí ong ong quay cuồng rồi trở nên bần thần đến chết lặng. Nỗi tức giận lan nhanh khiến đôi vai gầy của cô run lên. Mình đã làm gì sai chứ, mà phải chịu ấm ức như vậy? Kìm nén, kìm nén lại. Na cố dặn mình phải lắng nỗi đau này xuống nhưng sao khó quá. Khóe mắt nhòe mờ trong sự tổn thương vô hạn. Và ánh mắt Vĩnh Uy lướt qua tầm nhìn ấy của cô. Trước mặt người ấy nỗi ê chề dường như lớn gấp bội, cô không hề muốn mình trở nên thảm hại trước mặt anh ta.

Na với bàn tay run run cầm lên ly nước của người đàn ông kia... và hất mạnh lên mặt người đàn bà vừa đánh cô. Thứ nước cam vàng sánh đặc chảy ròng từ trên đầu cô ta xuống, tràn vào đôi mắt trợn tròn sửng sốt.

Lệ Na hét lên bất cần, nước mắt đã dâng ngập khóe mắt: “Tôi đã làm gì sai hả? Tôi đã làm gì sai?” Giọng lạc đi: “Đến ba tôi còn chưa đánh tôi bao giờ, cô có quyền gì chứ?” Cô gạt nước mắt, lao nhanh ra phía cửa, hòa mình vào mảng sẫm hoàng hôn ngoài kia, bỏ lại sau lưng những ánh mắt ngỡ ngàng pha lẫn thương hại, bỏ lại sau lưng bao nỗi niềm uất nghẹn, bỏ lại hết… Cô không thể đối mặt nữa.

Vĩnh Uy sau một khoảng lặng dài, anh vội đuổi theo Lệ Na. Nhưng hai bên đường phố chật cứng người qua lại tầm tan sở, chẳng thấy cô đâu. Những dòng người hối hả chen chúc qua lại, những mảng màu sắc cứ lẫn lộn rồi chìm nghỉm trong ráng chiều rực đỏ.

Ngồi trên ghế đá công viên, Na cứ để mặc cho những giọt nước mắt thánh thót rơi, hòa lẫn vào đám lá rụng phủ dày như những lớp thảm. Cô để thá trôi hết những cảm xúc kìm nén bấy lâu, tiếng khóc cứ nức nở và vang vọng đầy thương tâm hơn. Ánh chiều nhuộm vàng lên thân hình bé nhỏ, trông cô đơn và hoang hoải biết bao.

“Này cô bé! Sao lại khóc?”

Cùng với tiếng nói là một bàn tay đưa đến cho cô một chiếc khăn gấp vuông trắng tinh. Na ngước lên và ngạc nhiên khi nhận ra đó là bác sĩ Duy Khang, người mà cô mang ơn nhưng chưa biết báo đáp thế nào.

Ánh mắt Duy Khang cũng ngạc nhiên và chợt lấp lánh khi nhận ra cô. “Hóa ra là cô! Chúng ta thật có duyên.”

Lệ Na vội vã gạt mạnh những giọt nước mắt, cô ngượng ngùng khi bị bắt gặp trong tình cảnh này. “Sao anh lại ở đây ạ?”

“Tôi vừa xong ca mổ, muốn tản bộ một chút cho thư giãn đầu óc. Tôi phải hỏi câu ấy mới đúng. Sao cô lại ngồi khóc ở đây?”

Cô lắc mạnh đầu, cô nhoẻn cười: “Không có gì đâu ạ!”

“Lại còn nói không có gì, khóc sưng hết mắt rồi nè!” Anh dùng chiếc khăn trên tay thấm nhẹ lên mắt cô.

Lệ Na ngại ngần tránh khẽ, đón lấy chiếc khăn. “Cảm ơn anh!”

Anh ngồi xuống bên cô nhẹ nhàng an ủi, khuyên cô đừng giữ chuyện buồn trong lòng, hãy cởi mở để tâm hồn được thanh thản nhẹ nhàng hơn. Hai người cứ ngồi như vậy trên chiếc ghế đá, giữa công viên thênh thang lộng gió trời chiều.

Nước mắt đã được gió hong khô, tâm tư Na trở lại bình lặng như cơn sóng mênh mang lặng lẽ sau cơn bão dữ dội, nỗi niềm cứ được trút ra theo hơi thở trống vắng mệt mỏi: “Từ ngày ba em ra đi, em mới hiểu thế nào là cuộc đời. Không phải lúc nào ta cũng đi trên con đường trải đầy hoa hồng, có những khi vì số mệnh hay vì lối sống sai lầm của bản thân mà cuộc đời ta lại rẽ ngang, phải sống và bước tiếp trên lối mòn chông gai, trắc trở. Đã năm năm rồi. Mỗi ngày em cứ tự nhủ rằng phải cố gắng nhiều hơn, cố gắng đối mặt với cuộc sống thực tại đầy khó khăn và vất vả. Sống không chỉ cho riêng mình, mà sống vì con… vì những người thân yêu còn lại của mình…”

“Những tháng ngày qua, em đã học được rất nhiều điều. Có những khi phải chịu sự dè bỉu khinh khi, nhiều tổn thương uất ức. Nhưng em vẫn coi như đó là gió thoảng qua, vẫn kiên định mà đối mặt với tất cả. Em tưởng như vậy là mình đã trưởng thành hơn rồi…”

Duy Khang lặng im nghe những lời tâm sự của Lệ Na, trong anh ngập tràn sự cảm thông sâu sắc với cô gái nghị lực này và xen vào đó là một chút gì đấy bâng khuâng, hụt hẫng. Cô ấy đã có con rồi sao…

“Em đã tưởng thế đấy, nghĩ mình đủ mạnh mẽ, để đương đầu với bất cứ giông tố nào ập đến nữa… nhưng hóa ra không phải vậy… vẫn mất bình tĩnh, vẫn không thể nín nhịn, vẫn… Em thật ngốc mà.”

“Đừng lo lắng gì cả,” anh đặt một bàn tay lên vai cô. “Nghe này! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi. Anh hy vọng có thể giúp được em nếu em có bất cứ khó khăn gì, được không?”

Lệ Na bật cười: “Anh thật tốt bụng, anh lắng nghe nỗi lòng của em từ nãy đến giờ mà không cảm thấy nhàm chán là em đã rất cảm kích rồi.”

Anh mỉm cười thật hiền, nụ cười ấm áp đầy sự quan tâm chia sẻ.

Mây vẫn lặng lẽ trôi, lá vẫn rơi, gió vẫn thổi. Dòng người vẫn quay cuồng với cuộc sống trong khoảnh khắc giao nhau giữa ngày và đêm. Lệ Na thấy lòng lắng dịu khi mỗi phút giây trôi qua, nỗi buồn nào rồi cũng qua, điều quan trọng là cần vững tâm để đối mặt với gian nan phía trước.

~~

Đối mặt với sự khắt khe, nghiêm túc từ ông quản lý Na không biết làm sao để có thể xin họ cho cô thêm một cơ hội nữa, nếu mất việc ở đây cũng đồng nghĩa với việc gia đình cô sẽ đi vào ngõ cụt tăm tối. Thời buổi này tìm việc đâu có dễ. Hãi hùng với ý nghĩ không có việc làm, không kiếm ra tiền, cô khẩn khoản:

“Cháu sai rồi, chú bỏ qua cho cháu một lần này thôi. Cháu xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm sự việc như vậy nữa.”
“Rất tiếc, chúng tôi không thể giữ cô lại được. Có nhân viên nào mà dám hất nước vào mặt khách? Cô đã làm mất đi hình ảnh của quán chúng ta rồi. Uy tín, danh dự đều bị cô làm hoen ố cả, liệu có ai còn muốn đến đây nữa. Thực sự tôi rất tiếc, cô là một nhân viên năng nổ, nhiệt tình. Nhưng…” ông quản lý có khuôn mặt khắc khổ chỉnh cặp kính tren sống mũi rồi ký roẹt vào tờ quyết định cho thôi việc và mức lương hoàn trả.

Vậy là hết thật rồi, cô không thể níu kéo được gì thêm nữa. Là co mình ngu ngốc, xốc nổi, phải nhận lãnh lấy hậu quả thôi, cô phải chấp nhận lấy những gì mình đã gây ra nhưng sao vẫn thấy xót xa và bất mãn thế này.

Mỹ Hà cùng các bạn đứng ở trước cửa phòng làm việc của người quản lý chờ xem kết cuộc ra sao, họ không khỏi lo lắng cho số phận của cô.

Thấy Lệ Na đi ra với bộ mặt nặng nề, thất vọng và tờ giấy trên tay họ cảm giác như cả khối đá to đổ sập trong lòng.
“Sao rồi? Ông ta có bỏ qua cho cậu không?”

“Nhất định không thể đuổi cậu được, thời gian qua cậu đã cống hiến bao nhiêu tâm sức vì cái nơi này.”

“Đúng vậy. Hơn nữa lỗi đâu phải do cậu.”

Mỗi người một câu đều tỏ rõ sự cảm thông với Na, cô thấy rất vui vì mọi người không quay lưng mình. “Các bạn, thời gian qua cảm ơn các bạn rất nhiều!” Cô nhìn khắp mọi người với sự xúc động chân thành từ tận đáy lòng. “Được làm bạn với mọi người đã là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn đối với mình, mọi người ở lại làm việc tốt nhé! Dù sau này có ra sao, thời gian có thay đổi thế nào mình vẫn sẽ luôn nhớ đến các bạn và tình cảm tốt đẹp của chúng mình.”

Mỹ Hà hét lên để lấp đi tiếng nghẹn: “Cậu nói gì thế hả? Cậu không thể đi đâu được, một khi tớ còn ở đây!” Cô chống nạnh, mím môi nói giọng không cam chịu:

“Chúng ta phải đấu tranh giành lại công bằng, các cậu có nghe rõ không hả? Chúng ta phải đình công, xem họ có dám đuổi việc hết cả đám không, hừ.”

Tiếng râm ran hưởng ứng nhất loạt nổi lên.

Na vội can ngăn: “Đừng mà, mình xin cậu! Mỹ Hà, cậu không thể lôi kéo để mọi người liên lụy vì mình được. Nghe mình này, các cậu còn gia đình, người thân, không thể vì mình mà làm chuyện dại dột được. Nếu không nghe, mình sẽ giận đó.”

Sau một hồi khuyên giải các cô gái cũng đành ngậm ngùi cam chịu, họ chia tay trong sự lưu luyến bồi hồi. Đã bao tháng ngày cùng làm việc, cùng vui đùa, cùng san sẻ mọi điều. Giờ phải chia xa trong lòng ai cũng ngập tràn nỗi buồn.

***

Nếu là trước đây có lẽ Vĩnh Uy sẽ không bao giờ đặt chân vào nơi nào đó mà anh chứng kiến chuyện thị phi như vậy. Nhưng không hiểu sao anh vẫn đến quán bánh ngọt café này, tự hỏi lòng rằng mình cần một nơi yên tĩnh và thanh lịch nhưng có vẻ như nơi đây không giống như thế. Vậy vì sao mình vẫn đến đây? Có lẽ là vì cô nàng kia chăng? Phải rồi, anh muốn biết sau sự việc đó cô ấy sẽ ra sao.

Đến đây anh mới biết Lệ Na đã bị cho thôi việc, bỗng nhiên anh cảm nhận không gian xung quanh không còn vẻ dễ chịu, thanh khiết nữa. Nắng xuyên qua tấm trần kính trở nên bức bối, quang cảnh vắng vẻ đến đơn điệu.

Anh ngồi suy tư một hồi mà không thấy tâm trạng khá hơn bèn trả tiền và rời đi, tự nhủ rằng sẽ không bước chân vào nơi này lần nữa…

~~

Lệ Na trằn trọc suốt canh thâu, cô không thể chợp mắt. Những ý nghĩ cứ len lỏi bám riết không rời, hết quay bên này rồi bên kia khiến vú Lan bực mình gắt:

“Con không để ai ngủ hả? Biết mấy giờ rồi không?”

Na kéo tay vú ngồi dậy. “Vú dậy, dậy ngay! Con muốn bàn chuyện.”

“Ôi trời con nhỏ này, đêm hôm thế này bắt vú dậy nói chuyện.” Vú Lan che miệng ngái ngủ.

“Chúng ta mở cửa hàng bánh đi!”

“Con có biết bây giờ thuê được địa điểm cũng khó lắm không? Chúng ta có được bao nhiêu vốn đâu. Hơn nữa tay nghề làm bánh của con chả ra đâu vào đâu.”

“Chẳng phải tay nghề của vú rất khá sao, về vốn thì chúng ta đã tích được một khoản kha khá rồi. Ngày mai con sẽ đi tìm địa điểm.”

“Ôi giời, thôi có chuyện gì mai hẵng tính. Ngủ đi!” Nói rồi bà nằm lại và chìm ngay vào giấc mộng đang dở.

Lệ Na vẫn ngồi đó phác thảo ra những kế hoạch cho tương lai, cô cứ vẽ bằng trí tưởng tượng ra bao nhiêu mộng đẹp.

***

Chiếc xe lăn bánh chậm rãi trên đường, Vĩnh Uy tựa cằm lên cánh tay chống trên thành cửa xe, ánh nhìn hờ hững lướt qua khung cảnh đường phố. Qua một con đường với những cửa hiệu ăn nhanh san sát, hai bên đường là những hàng cây Xà Cừ nối dài, anh chợt nhìn thấy cô gái có dáng người gầy bé mảnh khảnh, cô đi dọc theo vỉa hè và nhìn ngắm các cửa hiệu.

Anh chú ý theo sát cô với thắc mắc không biết cô ta định làm gì, có lẽ là tìm việc làm chăng. Lệ Na đứng im trước một cửa hiệu có treo tấm biển cần bán, cửa hiệu đó có một kiến trúc khá đẹp mắt với mặt tiền nửa cổ điển nửa hiện đại, rất trang nhã mà vẫn hợp thời. Ngay sau nó là một mặt hồ phẳng lặng, làn nước trong xanh phản chiếu ánh mặt trời trông thật thơ mộng.

Na bước vào quán, nét mặt tươi tắn thể hiện quyết tâm cao độ. Còn anh vẫn ngồi lặng im trên xe đỗ cách đó không xa.
Một khoảng thời gian khá lâu trôi qua, Lệ Na bước từ quán ra với nỗi thất vọng tràn trề in hằn lên nét mặt, cô cúi đầu bước đi trong tâm tư mênh mang, vô định.

Khi bóng hình cô đã khuất dạng, anh mới mở cửa xe bước xuống. Vào trong quán Uy nhìn thấy một người đàn ông đang ghi chép sổ sách ở quầy bar. Hóa ra đây là một quán trà cổ điển, không gian ngập màu xanh thích mắt, gió tươi mới khiến bất cứ ai bước vào đây cũng tìm được cảm giác thư thái cho tâm hồn.

~~

Na cúp máy di động lại, cô cứ im lặng một lúc thật lâu khiến vú Lan sốt ruột khi không hiểu ai vừa gọi đến và có chuyện gì.

“Sao? Ai gọi mà thần người ra thế?”

Na vội bật người dậy, miệng hét vang sung sướng: “Zeeeeee, aaaaa, aaaaaa…” chân tay thì múa may quay cuồng, “Là lá la, là lá la!”

Bé Bin thấy mẹ như vậy cũng thích chí nhảy lên cười khanh khách.

Vú La đưa tay chặn ngực. “Ôi trời con bị gì vậy? Sao bỗng dưng hóa điên lên thế kia?”

“Yaahh! Vú có biết không hả, ông chú ở quán trà mà lúc sáng con gặp. Ông ấy đã đồng ý cho chúng ta thuê lại với giá thấp rồi. Lại còn có thể trả góp để mua lại nữa chứ. Ôi hạnh phúc quá đi!!!” Na không thể ngừng cười, đã lâu rồi cô chưa thấy vui như hôm nay.

“Nhưng mà vú cứ thấy sao sao ấy, theo con nói thì chỗ đó rất tốt cớ gì họ lại phải bán đi? Giờ lại còn cho thuê với giá như cho không.”

“Thì con đã nói rồi, ông ấy sắp theo con trai ra nước ngoài định cư. Thấy không cần thiết nên bán đi. Có lẽ là thấy chúng ta nhiệt tình nên ông ta chiếu cố cho, trên đời này thiếu gì người tốt. Vú đừng có lo lắng thái quá.”
Nhấc thằng bé con trên tay Na xoay một vòng thật mạnh. Tiếng cười đùa của hai mẹ con vang lên giòn tan trong màn đêm tĩnh mịch.



Chương 9: Từng chút bâng khuâng


Mọi sự chuẩn bị gần như đã xong, chỉ còn chờ ngày khai trương là tiệm bánh An An sẽ chính thức đi vào hoạt động. Lệ Na đặt tên An An vì cô cảm thấy bất cứ ai bước vào nơi đây sẽ luôn cảm thấy bình an và thanh thản.

Gian chính không quá rộng, được kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá và màu kem sữa tạo nên cảm giác vừa mát lành, không bức bối mà vẫn ấm cúng cho khách hàng. Quầy bar là nơi pha chế các loại đồ uống, ngay sau nó là căn bếp nhỏ với lò nướng bánh và khu chế biến.

Chếch ngay bên gian chính là khu riêng biệt ngoài trời được ngăn bằng kính, một số chiếc bàn được kê kế ngay sát bên hồ chỉ dành cho những khách hàng muốn được yên tĩnh.

Gian nhà sau có khá nhiều căn phòng nhỏ tách riêng có thể dùng làm phòng ngủ, ba người nhà Lệ Na chuyển hẳn đến đây sống vừa tiện lại có thể tiết kiệm chi phí.

Lệ Na đang lau dọn thì một bóng người lịch kịch bước vào che cả một khoảng lớn ánh sáng từ ngoài cửa. Ngạc nhiên khi nhận ra đó là nàng bạn thân Mỹ Hà cô vội buông khăn lau chạy lại.

Na tươi cười, cô rất vui khi lại nhìn thấy bạn. “Cậu đến thăm mình hả?”

“Cũng không khó tìm lắm nhỉ? Cầm lấy!” Mỹ Hà ném cho bạn chiếc túi du lịch căng phồng đồ, rồi nghênh ngang đi xem xét mọi thứ.

Na nhìn xuống chiếc túi trên tay. “Thế này là sao…?”

Mỹ Hà quay lại nhìn bạn, nhe hàm răng trắng bóng cười toe toét: “Tớ đã xin nghỉ việc chỗ đó rồi, từ giờ cậu phải có trách nhiệm với tớ. Hiểu không hả? Không những lương bổng kha khá, ngày ba bữa mà ngày lễ tết cũng phải cho tớ nghỉ và bồi dưỡng thêm nữa.”

Đôi mắt đỏ rơm rớm, Na lao đến ôm chầm lấy bạn: “Mỹ Hà, cậu thật tốt, tớ biết cậu không bỏ tớ mà. Cảm ơn cậu!”

Cô bạn hắng giọng: “E... hèm!”

Na ngước nhìn lên. “Sao vậy?”

“Tớ đang nghĩ xem có nên bắt cậu đóng bảo hiểm cho tớ nữa không. Ha ha!”

“Thật là...” Na đấm thùm thụp vào người bạn, đối với Mỹ Hà thì chỉ như có người đang phủi quần áo cho cô. Cả hai cùng cười đùa sảng khoái, không e dè. Họ đã tự do và vẫn bên nhau, tình bạn thật tuyệt vời.

***

Tiệm bánh được trang trí lộng lẫy trong ngày khai trương, khung cảnh sáng bừng chào đón những ngày tươi đẹp sắp tới. Không khí thoáng đãng với lượng khách vừa đủ, mặc dù trong ngày khai trương đồ uống đa phần đều miễn phí nhưng quan trọng là tạo được uy tín với sản phẩm có chất lượng và cung cách phục vụ chuyên nghiệp.

Duy Khang đến vào giữa buổi sáng, anh mang đến một lẵng hoa khá to.

“Chúc mừng em!”

“Anh khách khí quá, chỉ cần đến thử tay nghề của em là em vui rồi.”

Mỹ Hà khi nhìn thấy anh thì đã trở nên bất động hoàn toàn, cô không hiểu nổi, chơi với bạn lâu nay mà giờ cô mới biết nó quen biết với nhiều nhân vật “nguy hiểm” như vậy.

Na dẫn anh đến chỗ ngồi tại chiếc bàn sát bên hồ. “Em pha cho anh ly cocktail nhé? Ưm… tay nghề làm bánh của em thì chưa ổn nhưng pha chế đồ uống thì rất ok đấy!!”

Anh nháy mắt. “Được! Cho anh thử tay nghề của cô bé xem sao.”

~~

Sâm sẩm tối, Uy lái xe qua cửa tiệm của Lệ Na. Vậy là đã khai trương. An An? Tên gì mà kì cục. Hàng ngày anh đều qua đây nhưng cũng không rõ khi nào thì chính thức mở cửa. Là chủ nhân của cửa tiệm cho thuê này không lý gì anh không thể vào uống một cốc café để thư giãn sau cuộc họp cổ đông căng thẳng vừa rồi. Nghĩ vậy nên anh quyết định vào đó, không hiểu khi gặp lại mình cô ta sẽ thế nào nhỉ? Anh thấy nực cười với ý nghĩ cô ta sẽ lại khùng khùng lên, hừ, cứ như mình sẽ ăn thịt cô ta không bằng.

Mỹ Hà đang cắn dở hạt dưa vội đứng bật dậy cúi đầu: “Xin kính chào quý khách!” Khi nhìn rõ vị khách cô nàng lại đông cứng thêm một lần nữa.

Lệ Na đang đứng ở quầy bar thì sém rơi chiếc ly trên tay, sao anh ta bám theo mình đến tận đây, không hiểu anh ta muốn gì? Sự lúng túng cứ cuốn chặt khiến cô không thể mở lời.

“Ở đây không chào đón khách?”

Mỹ Hà bừng tỉnh, cô lập cập: “Đâu… đâu có, mời anh ngồi… ngồi!”

Chỉ không chào đón anh thôi, Lệ Na chỉ dám nghĩ chứ không dám nói ra.

Thằng bé con nghe tiếng khách liền ló đầu ra từ vách tường ngăn bếp với sảnh ngoài. Nhìn thấy anh nó hét lên vui mừng: “Aaaaaaa chú ơi!” Rồi lao người đến.

Nhóc Bin ôm chặt lấy cổ anh. “Cháu nhớ chú lắm!”

Anh mỉm cười xoa đầu thằng nhóc. “Chú cũng vậy.”

Vú Lan bước từ bếp ra xem có chuyện gì mà thằng nhóc lại kêu toáng lên. Bà nhìn thấy chàng trai cao lớn, anh tuấn đứng đó ôm thằng bé trên tay, còn con bé Na thì cứ đơ ra như người mất hồn. Vậy là bà hiểu chính là thằng đó chứ ai, cái thằng khiến cho cuộc đời con bé phải khốn khổ.

Môi mím chặt, bà chậm rãi tiến lại trong những bước chân giậm mạnh. “Chắc cậu đây là người mà thằng bé hay nhắc đến?”
Vĩnh Uy nhìn sang vú Lan, khuôn mặt căng tròn của bà toát lên vẻ thách thức, anh gật nhẹ đầu ra ý chào.

“Chẳng hiểu sao nó suốt ngày nhắc đến cậu, thằng bé này đến thật lạ!”

“Có lẽ là thích. Vậy thôi.”

“Tôi được biết cậu và con bé Na nhà tôi trước cũng có chút quen biết, haizz, chắc cậu cũng nhớ tính cách con bé nhà tôi thật lạ lùng, cứ say mê thứ gì là dứt không ra được, mặc thứ ấy có tồi đến thế nào.” Bà cạnh khóe.

Lệ Na sợ hãi chạy lại bên cạnh, kéo mạnh vạt áo sau lưng bà, trán lấm tấm mộ hôi. Cô sợ vú sẽ nói toạc ra hết, nếu mọi chuyện vỡ lở, ngay lúc này cô chưa biết phải đối mặt thế nào.

“Không! Tôi đâu có hiểu tính cách cô Lệ Na ra sao, bởi vì tôi chưa thấy có lý do gì để tìm hiểu điều đó.” Vĩnh Uy cũng đáp trả đầy thách thức. “Có phải vậy không cô Lệ Na?”

Vú Lan tái mặ giận dữ, bà gạt tay Lệ Na ra rồi cười miệng nhìn anh. “Ừm. A cậu biết tên cháu tôi chưa nhỉ?”

“Kìa vú!” Na thì thầm, không hiểu vú còn muốn làm gì nữa, mỗi lời anh nói cũng đủ xát muối lên trái tim cô rồi.
Uy nói: “Bin?”

“Tôi hỏi tên khai sinh cơ? Thằng bé tên Vĩnh Tài.”

Im lặng bao trùm, Lệ Na ngộp thở trong sự căng thẳng, anh ta có nhận ra không, cô không dám nhìn.

Rồi… Vĩnh Uy quay sang nhìn thằng bé, nó cũng tròn xoe mắt ngó anh, bốn mắt chớp chớp liếc nhau không rời. “Hầy, nhóc! Sao cháu dám bắt chước tên đệm của chú?” Uy thừa hiểu câu này nên hỏi mẹ thằng bé mới đúng nhưng anh muốn đùa vui với nhóc con một chút, cũng là để không khí bớt căng thẳng.

Vú Lan suy sụp, bà thấy thân mình trở nên khó đứng vững, lấy chiếc khăn thấm nhẹ mồ hôi trên trán, bà ra chiêu cuối cùng: “Cậu nhìn kỹ xem, trông thằng bé có giống… mẹ nó không?”

Anh ngắm bé Bin kỹ hơn, đôi mắt thằng bé lấp lánh niềm vui, miệng cười toe toét khoe hàm răng sữa. Rồi lại liếc nhanh về phía Na. “Cũng giống một chút!”

Đúng khi đó, Duy Khang mở cửa bước vào, anh đến vì muốn hỏi thăm xem ngày hôm nay quán khai trương thế nào. Nhưng thực sự là do anh cảm thấy nhớ, muốn nhìn lại nụ cười hồn nhiên, nhìn lại khuôn mặt rạng ngời của cô.

Lệ Na như nhìn thấy vị cứu tinh. “A, Duy Khang. Anh lại đến đấy ạ?”

Cả Duy Khang và Vĩnh Uy đều ngạc nhiên khi nhìn thấy nhau. “Uy, sao cậu cũng ở đây?”

Na nói: “Hai người quen biết nhau sao?”

Duy Khang trả lời: “Bọn anh là bạn thân đó. Nhưng em và cậu ta cũng biết nhau?”

Na chưa biết nói sao thì bà vú đột ngột xen ngang: “Ồ! Là cậu Duy Khang đó sao? Nghe tên cậu đã lâu mà giờ mới gặp mặt. Lúc sáng tôi bận quá không ra chào hỏi và nói lời cảm ơn với cậu được. Trên đời này vẫn còn những người tốt như cậu thật đáng quý!”

Khang đưa tay gãi tai cười ngượng. “Chào bác! Kìa bác đừng khách sáo thế. Bác cứ coi cháu như người trong gia đình nhé!” Anh nhìn thằng bé trên tay Vĩnh Uy. “Thằng cu này là con trai em phải không Na?”

“Dạ! Con chào chú đi!”

Thằng bé lí nhí chào rồi lại úp mặt vào ngực người đang bế nó trên tay.

Mỹ Hà kêu lên: “Ôi ngày gì thế không biết. Sao các anh còn đứng đó, mau ngồi xuống đi ạ!”

Mọi người chợt nhớ ra tình thế đáng buồn cười này, không thể đứng mãi nói chuyện được. Na tranh thủ thời điểm, cô muốn lánh mặt. “Bin. Chúng ta đi tắm thôi con!”

Thằng bé nhất định không chịu nên Vĩnh Uy đành nhỏ nhẹ: “Nhóc ngoan, chú sẽ còn đến nữa. Giờ nghe lời mẹ, đi tắm rồi ngủ ngoan. Mai chú sẽ có quà.”

Nhóc Bin vâng lời, nó muốn được chú công nhận là một đứa trẻ ngoan. Na ôm con đi, cô giao công việc tiếp khách, trông cửa hàng lại cho vú La và Mỹ Hà. Mặc kệ họ muốn làm sao thì làm, cô không đủ sức để đối mặt với chuyện gì thêm nữa.

Còn lại Vĩnh Uy và Duy Khang ngồi đối diện nhau trên chiếc bàn ngay chính giữa quán, hai con người đẹp trai, phong độ và sang trọng, ở họ như tỏa ra hào quang làm lu mờ mọi thứ xung quanh.

Mỹ Hà thì lăng xăng hết bên nọ lại bên kia. Vú Lan vào trong bếp làm cho hai anh chàng chút đồ ăn nhẹ, vì cũng đã đến giờ dùng bữa tối.

Vẫn là Duy Khang lên tiếng trước: “Tôi không ngờ cậu cũng biết Lệ Na!”

“Chẳng phải cậu cũng quen cô ta, lý gì tôi lại không biết.”

“À hà, ừ! Quả là một cô gái dễ thương đúng không?”

Đôi mắt Vĩnh Uy chợt lạnh tanh, anh nghĩ trong lòng, cô ta tỏ ra dễ thương với ai chứ không phải với tôi. Anh cảm thấy một nỗi khó chịu nhen nhúm với cung cách nói chuyện của hai người Lệ Na và Duy Khang.

Vú Lan đặt hai đĩa bánh kèm một chút salad trước mặt hai người, niềm nở với Duy Khang: “Cậu ăn nhiều vào nhé! Vẫn còn nhiều lắm đấy. Thích ăn gì cứ nói tôi sẽ làm cho cậu, đừng có khách sáo, cậu không phải khách mà như người trong gia đình, cậu nhớ câu đó chứ?”

“Vâng ạ! Cháu cảm ơn bác. Cháu đoán Lệ Na sẽ không ra nữa phải không ạ? Chắc cô ấy bận chăm bé con.”

Bà lại được thể ngậm ngùi: “Vâng, số con bé vất vả lắm cậu ạ! Chỉ vì nó ngây thơ nên trót dại cả một đời.”

Vĩnh Uy bật lên tiếng cười mỉa mai. “Ngây thơ...” Anh lặng im một hồi rồi hắng giọng: “Chắc cậu chưa biết, cô Lệ Na ngày trước cũng được rất nhiều người biết đến.” Uy cầm lên chiếc thìa xúc một ít salad, môi nở nụ cười đầy ẩn ý.

Đến lượt Duy Khang lặng đi trong sự khó chịu, anh không thích câu nói đầy ý tứ đó của bạn. Theo những gì anh biết về Vĩnh Uy thì dường như anh đã mơ hồ thoáng hiểu. Nhưng anh không hề muốn biết thêm.

Vú Lan thấy không khí có vẻ chùng xuống, bà cứ đứng đây cũng không tiện bèn rời đi.

Vĩnh Uy nói tiếp: “Cậu có muốn nghe chuyện gặp gỡ và quen biết giữa tôi và cô ta?”

“Không cần, tôi cũng không quan tâm lắm đến chuyện đó.”

Uy vẫn tiếp tục: “Cô ta tuy hơi kì nhưng bù lại có những thứ khiến người ta tìm được chút hứng thú.”

Duy Khang gằn mạnh: “Đối với cậu cô ấy có như thế nào tôi cũng không quan tâm, vì đó là chuyện của cậu và chuyện của quá khứ rồi. Tôi chỉ quan tâm đến hiện tại. Và theo tôi để ý thì hiện tại cậu và cô ấy chẳng có bất cứ liên quan gì.”
Vĩnh Uy lặng ngắt, máu nóng từ tim anh lan tỏa, rất nhẹ mà vấn vít rất sâu. Cả hai cứ trừng trừng nhìn nhau trong thinh lặng, theo đuổi những ý nghĩ riêng nhưng đều chung một nguồn cơn. Sức mạnh đối đầu bùng lên trong khoảnh khắc. Mặc dù họ cũng khá thân nhau đấy, có rất nhiều sẻ chia và kỷ niệm nhưng có hề gì đâu một khi lòng tự tin và sức mạnh đàn ông trong họ bị đe dọa. Có một điều chắc chắn rằng sẽ không ai phải chịu tổn thương hết, mọi cuộc đối đầu dù lớn hay nhỏ trong thời niên thiếu đã chứng minh điều đó.

***

Ngày cứ tiếp nối với những nhịp sống hối hả dồn dập. Tiệm bánh café An An ngày một thu hút khách. Phong cách trang nhã và một không gian cởi mở hòa nhã khiến khách đến đây đều cảm thấy hài lòng.

Vĩnh Uy vẫn thường ghé lại hàng ngày mỗi lúc anh rảnh, mặc kệ ai không thích, chỉ cần anh cảm thấy thoải mái trong khung cảnh yên bình, thư thái bên hồ. Nơi đây hoàn toàn tĩnh lặng đối lập với những ồn ã sôi nổi ngoài sảnh chính.
Uy đương nhiên cho rằng việc đến đây thường xuyên là cần thiết, bởi thằng bé cần anh và anh không muốn thấy nó buồn. Hai chú cháu thường dạo quanh hồ hay chơi đùa ngay tại bàn. Những khi không có thằng nhóc ở bên anh chỉ lặng ngắm mặt nước khẽ lay động theo mỗi nhịp sóng, hay liếc qua tấm kính trong suốt nhìn về phía quầy bar. Nơi người con gái ấy luôn tay bận rộn những khi khách đông hoặc vẩn vơ lang thang với những suy tư nào đó mà anh không hiểu những khi quán vắng.

Tâm trạng anh vẩn đục mỗi khi có sự xuất hiện của thằng bạn Duy Khang. Là bác sĩ ngoại khoa nên cậu ta cũng chẳng rỗi hơn anh là bao nhiêu nhưng dường như cậu ta càng lúc càng thể hiện sự quan tâm sâu nặng hơn. Vĩnh Uy đã tự nhủ rằng lý gì mà anh phải khó chịu, anh đâu cần những thứ cậu ta muốn. Nhưng không hiểu sao tim anh vẫn nhưng nhức mỗi khi nhìn thấy hai bọn họ thân mật.

Lệ Na đã quen dần với sự xuất hiện thường xuyên hơn của Vĩnh Uy trong cuộc sống của cô. Không phải là thôi bối rối, thôi tái tê. Mà chỉ là những bận rộn thường nhật giúp cô được phân tâm. Những lúc rảnh rỗi cô lại chú ý nhìn qua tấm kính về phía bên hồ, nơi con trai cô và anh ta đang vui vẻ, tình cảm giữa họ ngày càng khăng khít. Những hôm cô và mọi người bận khách không kịp đi đón thằng bé ở lớp mẫu giáo đã thấy anh ta đưa nó về. Phải rồi, họ là cha con, cứ tự nhiên yêu mến nhau cũng là lẽ thường tình. Cô không thể ngăn cấm điều đó.

Chỉ có điều Na thấy chút chơi vơi, hụt hẫng, xót xa... mọi cảm xúc hóa lại thành một nỗi buồn như lịm đi ngấm sâu vào tâm hồn. Anh ta cần con chứ không bao giờ cần cô.



Chương 10: Giống như ngày ấy


Một sáng mây bay lững lờ, bầu trời xanh ngọc ngút tầm mắt. Lệ Na đi dọc trên khu phố ẩm thực của người Hoa, cô muốn tìm hiểu một số loại bánh đặc biệt để thêm vào thực đơn. Rẽ qua con đường hẹp với các cửa hiệu bánh bao san sát treo đầy đèn lồng, Na cứ chậm rãi tản bộ thưởng thức những hương vị thơm phức và nét văn hóa cổ truyền Trung Hoa.

Vừa ra khỏi một cửa hàng bánh bao khoai tây, cô nghe xung quanh náo loạn tiếng thét, tiếng kêu gào, tiếng gọi nhau ý ới. Một số khách du lịch chạy tán loạn các hướng. Người dân xung quanh thì tìm cách giải quyết nhưng nét mặt ai cũng hãi sợ đến tái mét. Na nghe câu được câu chăng rằng thú nuoi nhà ông Vương nào đó bị sổng.

Hóa ra khắp mặt đất quanh khu phố đang nhung nhúc những con rắn bò lổm ngổm, chúng cứ xoẹt ngang dọc khắp nơi đớp những con chuột mồi cũng sổng chuồng. Người dân nháo nhác, thét gào tìm cách vây bắt chúng lại. Lệ Na vốn sinh ra trong nhung lụa nên cô càng hãi sợ những thứ bò sát ghê tởm.

Cô nhắm mắt liều mình lao mạnh tìm đường thoát khỏi nơi đáng sợ này nhưng đâu đâu cũng thấy người người xuôi ngược va quệt lẫn nhau vì hoảng hốt. Cộng với rắn và chuột cắn xé nhau không chỉ giữa mặt đường mà còn chui vào trong các cửa hiệu.

Lệ Na mắt hoa lên, gần như ngất đi vì sợ, cố lảo đảo bước thấp bước cao. Chuyện thực mà cứ như mơ giữa thanh thiên bạch nhật. Thân hình va chạm vào mấy người đang lao nhanh, cô càng mất trọng tâm nên ngã quỵ xuống, tay chống xuống mặt đường. Gần ngay cạnh một con rắn đang bò ngoằn ngoèo... Na hét lên một tiếng chói tai...

Một người đàn ông vừa ném tập bản đò quy hoạch ra sau cho người thư ký vừa đưa chân đá văng con rắn ra xa, rồi... anh ta nhấc bổng cô lên ôm trọn vào lòng, cứ thế bước đi đường hoàng tự tin đưa cô tránh xa khỏi nơi hỗn loạn này.

Lệ Na còn bàng hoàng chưa kịp hiểu chuyện gì đã thấy dân xa khu phố Tàu, cô tròn mắt nhìn người đàn ông vừa cứu mình. Là anh ta... khuôn mặt nhìn từ dưới lên của Vĩnh Uy thanh gọn, sắc nét. Ánh mắt lạnh mà sao vẫn quá cuốn hút... Giống như ngày ấy, cô cũng nằm gọn trong vòng tay mạnh mẽ này, mọi lo lắng sợ hãi, mọi bất an nguy hiểm đều không còn. Chỉ còn lại cảm giác bình yên vô cùng.

“Rắn không độc!” Anh nhìn thấy mồ hôi vẫn túa ra trên trán cô nên nói để cô yên tâm mà không biết rằng Na đã hết sợ, trong cô giờ là một cảm xúc khác.

“Nhiều lắm!”

“Đừng có nói quá, chỉ mấy con thôi!”

“Sao anh đi theo tôi?”

Anh nhìn xuống cô vừa bật ra câu hỏi, rồi không nhịn được bật cười lớn, tiếng cười mỉa mai pha lẫn trêu chọc.

Biết mình lầm tưởng cô xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu, liền quẫy người. “Buông tôi ra được rồi, thả tôi xuống mau!”
“Từ từ!” Uy thấy bực, anh đã giúp cô ta thoát hiểm vậy mà còn làm cao. Họ đã ra đến đường lớn nên anh thả mạnh cô xuống mặt đất.

“Áaa... Làm gì mà mạnh thế. Đau quá!” Lệ Na kêu toáng lên vì đau, cô đưa tay ôm lấy mông.

Uy nhìn vẻ mặt nhăn nhó của cô, nghĩ chắc đau lắm liền ngồi thụp xuống. “Đau lắm sao...” đưa tay sờ xuống chỗ đau của Na.

“Anh làm gì thế?” Vừa bất ngờ vừa xấu hổ cô đưa tay tát anh.

Cái tát không hề mạnh nhưng cũng đủ làm Vĩnh Uy điên tiết.

Anh quát lên: “Cô dám đánh tôi hả?”

“Ai bảo anh dám... dám... anh là đồ... đồ...” cô bối rối nên không tìm được từ thích hợp.

“Đồ gì?” Anh thở hắt ra, không hiểu nổi cô ta giữ gìn cái gì.

“Cô thanh cao gớm nhỉ?” Và bất ngờ anh ta nắm chặt lấy cằm cô, áp sát và hôn thật mạnh, đôi môi mút chặt xong đưa lưỡi tách nhẹ môi cô ra... khuấy đảo bên trong... Rồi cũng nhanh như lúc bắt đầu anh ta buông cô ra.

Vĩnh Uy đứng lên. “Hòa nhé!” Trước khi đi khỏi anh ngoái lại buông một câu: “Nói cho mà biết. Cô thực sự chẳng hấp dẫn gì cả.”

Còn lại một mình Lệ Na vẫn điếng người trong sững sờ, đôi môi tê rần ướt đẫm nước. Giờ cô mới biết anh ta là loại người gì, thật không hiểu vì sao trước đây mình có thể mê muội một tên xấu xa như vậy. Ôi điên mất!!!

***

Vĩnh Uy mở cửa ngôi nhà không quá lớn nhưng khá sang của anh và dẫn bé Bin vào. Đột nhiên anh nảy ra ý muốn đưa thằng bé về đây, thăm nơi ở của mình. Ngôi nhà trang nhã với màu trắng xám chủ đạo, đồ nội thất trang nhã, nam tính hiện diện mọi góc trong căn phòng khách rộng. Ngay cạnh bên là phòng ngủ được ngăn bằng tấm kính lớn.

Bếp gọn gàng ít đồ vì anh thường ăn bên ngoài, có máy pha café tự động và ngăn tủ lạnh đầy thức uống. Cạnh cửa sổ bên tay mặt phòng khách là tủ đựng rượu các loại như Whisky, Chivas, Brandy... khá mạnh.

Bé Bin chưa khi nào được thấy một ngôi nhà đẹp như vậy, nó chạy lon ton thăm thú mọi chỗ. Nhảy lên chiếc sa lông phòng khách nó nhắm mắt dang tay, trầm trồ: “Đẹp quá!”

“Đẹp sao? Cháu có thích ở đây không?”

“Có chứ, thích lắm ạ. Nhưng phải có mẹ nữa cơ.”

“À há!” Uy thấy hài hước với ý nghĩ non nớt của thằng bé. Anh bấm điều khiển kích hoạt manh hình rộng được lắp đặt ép phẳng liền tường để mở hoạt hình cho nhóc con xem. Còn mình ngồi bên xem xét văn bản hồ sơ mấy lô đất quy hoạch trên lap cá nhân.

Bé Bin dán mắt xem những hoạt cảnh sinh động như diễn ra trên tường, miệng há ra sững sờ, thích thú. Được một lúc... “Chú ơi!”

“Sao nhóc?” Anh vẫn chăm chú vào màn hình máy, đoán có lẽ thằng bé lại có thắc mắc gì đó. Từ khi quen biết đến giờ nó luôn hỏi anh những câu hỏi liên tu bất tận. Nhưng mấy câu hỏi đó không gây khó khăn lắm, anh có thể giải đáp bất cứ thắc mắc nào nó đưa ra. Bởi dù sao nó vẫn chỉ là một thằng nhóc 4 tuổi, cũng thật dễ chiều.

“Cháu muốn đi chơi công viên! Như trong kia kìa.” Nó đưa ngón tay bé mũm chỉ lên màn hình có cảnh những đứa trẻ đang lướt như gió trên tàu lượn.

Uy nhìn theo tay chỉ của thằng nhóc. “Muốn đến công viên phải bảo mẹ cháu, chú không thể theo cháu để chơi từng trò được.”

“Nhưng mẹ không có money.”

Uy nhẹ nhàng đặt thằng bé lên giường, đắp chăn cẩn thận. Be Bin ngủ ngon lành say sưa, đôi môi hơi hé trông vô cùng đáng yêu.

Anh từ từ đi ra rồi khép nhẹ cửa lại. Yên vị trên sofa phòng khách Uy bấm số gọi cho mẹ thằng bé. Bin nói từ sau lần bị lạc mẹ nó bắt nó phải học thuộc số điện thoại của mẹ và của bà.

Tiếng chuông vang lên khá lâu mà không có người nhấc máy. Anh khong biết được rằng ở đầu dây bên kia có người đang xốn xang.

Lệ Na nhìn thật lâu dãy số điện thoại vừa lạ vừa quen này, cô đã từng bao lần xóa rồi lưu, rồi lại xóa, lại lưu, lại... Chần chừ một lúc Na cũng mở máy. “A lô!”

“Cô thật biết cách khiến người khác phải bực bội vì chờ đợi.”

“Tôi bận!” Nghe giọng anh ta qua điện thoại mà cô vẫn thấy đỏ mặt, sau sự việc hôm đó anh ta vẫn nhơn nhơn như không có chuyện gì, thi thoảng còn nhếch môi cười trông thật đểu cáng. Na chẳng biết làm sao, trước mặt nhiều người cô không dám đôi co nên đành chịu ấm ức.

“Nghe này, để thằng bé ngủ lại nhà tôi đêm nay!”

“Không được! Anh mang con tôi về đây!”

Anh trấn an: “Đừng lo, ở với tô sẽ không sao đâu. Nó ngủ rồi, đánh thức tội nghiệp. Ngày mai tôi sẽ đưa thằng bé đi công viên nhưng cô nhất định phải đi cùng. Tôi không thể trông nó một mình được.”

Im lặng, không nghe tiếng cô trả lời. “Cô có nghe gì không đấy?”

“Anh không biết là tôi rất bận à? Làm sao có thể đi được.”

“Không sao đâu, chỉ một lúc buổi sáng thôi. Giờ đó cũng chưa đông khách lắm. Đây là ý nguyện của thằng bé, đừng làm nó thất vọng. Thế nhé! 8 giờ sáng ở công viên trung tâm.” Nói rồi anh cúp máy không để cô có cơ hội phản đối.

“Này từ từ đã...” anh ta đã tắt máy, Na không nói được gì thêm. Hứ, người gì thế không biết, chỉ thích theo ý mình.

“Có chuyện gì vậy?” Duy Khang đang định ra về nhưng nghe thấy chuông điện thoại của na và cô ấy mãi không chịu nghe nên anh tò mò nán lại một chút.

“Dạ không có gì.”

Nghe vậy nhưng Duy Khang cũng hiểu mang máng sự việc. “Vậy anh về nhé, ngủ ngon cô bé!”

“Anh cũng vậy ạ, tạm biệt!” Na vẫy tay chào.

Duy Khang khẽ cười, đôi mắt anh hơi sẫm lại với những ý nghĩ lan man.

***

Nắng chói chang tỏa nhiệt bức bối, hơi nóng lan tỏa khắp mặt đất, len lỏi và bám riết không rời lấy con người và sự vật. Vĩnh Uy và bé Bin đứng chờ mỏi mắt trước cổng chào, cứ chốc chốc anh lại nhìn đồng hồ, đã gần 9 giờ mà vẫn chưa thấy Na đâu. Gọi điện thì không được. Thằng bé kêu nóng nên anh phải mua hết que kem này đến que kem khác.

9 giờ rưỡi sáng, không thấy bóng dáng mẹ nó đâu Uy đành cho nó chơi tạm mấy trò đơn giản như cưỡi ngựa, đua xe ở những nơi có mái che để tránh ánh nắng càng lúc càng gay gắt.

Lệ Na lúc đó tâm trạng cũng đang như lửa đốt, cô cứ thấp thỏm nhìn đồng hồ nhưng không biết phải làm sao vì đoàn khách do Duy Khang giới thiệu cứ đến từng tốp từng tốp một không dứt, họ toàn là những bác sĩ ở bệnh viện nổi tiếng mà Khang làm. Cô quay như chong chóng với những vị khách nhiệt thành này. Nếu tình hình này kéo dài có lẽ cần thuê thêm người thật. Ngay cả Duy Khang cũng phải xắn tay ao tự phục vụ cho các bạn giúp cô.

“Có mệt lắm không? Chà, không ngờ bạn anh nhiệt tình vậy.”

“Không sao ạ. Anh cũng ngồi xuống đi! Ngại quá, anh đã hết lòng vì em như vậy mà còn bắt anh động tay.”

Duy Khang đặt một ngón tay lên môi: “Không được nói chữ ngại với anh!”

Tầm quá trưa quán đã vơi bớt khách, Vĩnh Uy và bé Bin cũng vừa về tới. Duy Khang đang xếp đĩa lên khay.

Uy trách: “Quá lắm. Có biết là con cô đã mong cô thế nào không hả? Nó đã rất hy vọng đấy. Thế mà cô đang tâm để con mình phải buồn.”

Lệ Na nhìn anh rồi lại nhìn xuống thằng bé. “Mẹ xin lỗi con! Khách đông quá, mẹ không thể đến được. Đợi khi nào rảnh mẹ sẽ đưa con đi chơi nhé!”

Bé Bin nhíu cặp mày giận dỗi, trên đầu lúc lắc chiếc bờm sư tử. “Ghét mẹ!” Rồi mặc kệ vòng tay đang dang ra của mẹ, nó chạy đi tìm bà.

Còn lại Vĩnh Uy, anh ngập trong nỗi bực bội, tức giận và trơ khấc.

Duy Khang tiến lại, vỗ vỗ lên vai bạn rồi ghé tai thì thầm: “Cậu... chẳng được cái tích sự gì. Lại còn vẽ thêm chuyện.” Nói rồi nhếch mép cười khẩy.

Uy không nói thêm lời, anh quay người đi thẳng.

***

Suốt đêm bé Bin ho mãi, Na chẳng ngủ được mấy chút vì lo cho con, tiếng ho cứ liên hồi khàn giọng khiến cô thấy xót xa. Hy vọng sau khi uống thuốc, sáng mai nó sẽ đỡ. Mọi người cứ chập chờn nửa thức nửa ngủ đến tận sáng.

Sáng ngày hôm sau Bin cũng không khá hơn, mà còn lên cơn sốt nặng. Bé chẳng chịu ăn chút gì. Na lo lắng, bồn chồn đi đi lại lại, cô không còn tâm trí đâu lo chuyện khác. Hết khăn ướt lại thuốc hạ sốt mà tình hình cũng không biến chuyển.
Đến tối mọi người càng hoảng hốt lo sợ, thằng bé đã lịm đi trong cơn sốt bừng bừng. Na cắn chặt tay ngăn tiếng nấc. Phải đưa thằng bé đi viện ngay.

Mỹ Hà đưa ra ý kiến: “Gọi cho bác sĩ Khang đi!”

“Anh ấy là bác sĩ ngoại khoa.”

“Ngốc quá, đồng nghiệp với nhau dễ nói chuyện. Nhờ mối quen biết của anh ấy sẽ có lợi hơn.”

Phải rồi, Na làm theo lời bạn, lập cập tìm số Duy Khang. Cô kể với anh sự tình qua tiếng được tiếng mất. Anh nói cô cứ mình tĩnh, trước tiên hãy đưa bé đến bệnh viện của anh, còn lại Duy Khang sẽ lo giúp mọi việc.

Tại bệnh viện lớn nhất nhì thành phố mà Duy Khang làm việc, bé Bin được chuyển vào khoa nhi trong sự nhiệt tình của các bác sĩ và y tá. Bước đầu chuẩn đoán bé bị nhiễm lạnh nên dẫn đến viêm phổi, nếu để lâu hơn sẽ rất nguy cấp.

Vị bác sĩ nói: “Cô đừng lo lắng quá, trước tiên chúng tôi sẽ cho bé điều trị loại thuốc tốt nhất sau đo sẽ truyền dịch hồi phục.” Sau đó ông cáo lui.

Để vú Lan ở lại, Na và Duy Khang theo bác sĩ ra khỏi phòng bệnh.

“Cảm ơn anh, hôm nào rảnh chúng ta hẹn gặp nhé!” Khang bắt tay vị bác sĩ trưởng khoa nhi.

“Không có gì. Người thân của cậu cũng như người thân của tôi.”

Na cũng cảm ơn và khẽ cúi chào khi bác sĩ đi khỏi. Cô quay nhìn Duy Khang ánh mắt chất đầy hàm ơn, cô lại nợ anh một ân tình nữa rồi.

Anh khẽ an ủi cô đừng lo gì nữa cả, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, bé Bin sẽ sớm bình phục thôi.

“Duy Khang!” Một tiếng nói cao vút lanh lảnh cất lên, cô gái có thân hình cao ráo, cân đối tiến lại.

“Diễm? Sao em lại ở đây?”

Kiều Diễm nói với anh nhưng lại liếc nhìn Lệ Na: “Em hỏi anh mới phải? Anh làm gì bên khoa nhi này?” Đôi tay trắng nõn kiêu kì khoanh lại trước ngực.

Duy Khang cười xòa: “À giới thiệu với em đây là Lệ Na bạn anh. Còn đây là Kiều Diễm, bọn anh chơi thân từ nhỏ. Hai người làm quen đi!”

Lệ Na lí nhí chào Diễm, chị ta thật đẹp. Đứng trước người phụ nữ tự tin này Na thấy mình thật nhỏ bé. Còn Diễm thì chỉ nhếch môi ừ hữ, cô bỗng nhiên có một cảm giác kì lạ với cô gái này, ấn tượng không mấy thiện cảm.

Duy Khang lại lên tiếng, anh nói thật chậm rãi và chú ý biểu cảm trên khuôn mặt Na: “Cũng có thể coi Diễm là vợ chưa cưới của Vĩnh Uy, không sớm thì muộn họ sẽ kết hôn. Phải vậy không Diễm?”

“Sao? Hóa ra cũng có quen biết với Uy?” Kiều Diễm càng tăng cảm giác không thích Na, cô nhấn mạnh sự sở hữu qua giọng nói: “Phải. Em và anh ấy là của nhau. Anh đâu phải thắc mắc điều đó!?”

Lệ Na không muốn nghe thêm nữa, mỗi lời nói của họ như hàng ngàn nhát dao đâm vào tim cô đến ứa máu. Nhưng Na cố trấn tĩnh, cô phải nhận ra điều đó sớm hơn chứ, anh ta rồi sẽ tìm cho mình một người phụ nữ hoàn hảo và phù hợp. Quả thực trông họ rất đẹp đôi. Cố nuốt giọt lệ đắng nghét vào trong, Na tự dặn mình điều đó giờ không quan trọng nữa. Lúc này con trai của cô mới là điều đáng quan tâm nhất, cô lo cho nó từng phút, từng giây.



Chương 11: Còn niềm đau ở lại


Bé Bin đã giảm sốt khá nhiều nhưng hơi thở vẫn còn rất yếu. Nhìn con nằm li bì trên giường bệnh, đôi tay bé nhỏ phải găm kim truyện dịch Na thấy thắt lòng mà không biết làm sao, chỉ mong thằng bé sớm hồi phục.

Sợ thằng bé thức giấc Na rời phòng bệnh để gọi cho vú Lan, vừa khép lại cánh cửa phòng bệnh cô đã thấy Vĩnh Uy đến gần, không muốn làm ảnh hưởng đến thằng bé co yêu cầu anh ra chỗ khác nói chuyện.

Đối mặt nhau trong góc ngoặt hành lang bệnh viện, Uy lên tiếng: “Tại sao không cho tôi biết? Nếu tôi không đến quán có lẽ sẽ không biết thằng bé phải vào viện.”

“Tại sao tôi phải cho anh biết?” Dừng trong thoáng Na tiếp: “Anh đã cho thằng bé ăn bao nhiêu kem hả? Có biết là anh hại nó rồi không.”

“Tôi đâu có biết...”

“Không biết, không biết. Cái gì anh cũng không biết. Vậy thì đừng tỏ ra ta đây và làm theo ý mình nữa...” càng nói Na càng thấy căm giận.

Vĩnh Uy nhìn sững Lệ Na, anh hiểu cảm giác của cô lúc này. “Tôi biết tâm trạng cô không tốt vì quá lo cho thằng bé. Tôi sẽ không chấp nhặt những lời cô nói. Là tôi sai được chưa? Giờ tôi muốn vào thăm thằng bé.” Anh định đi tránh qua cô nhưng Na ngăn lại:

“Đứng lại! Đừng có làm phiền con tôi nữa. Tôi hỏi anh, anh là gì, anh là gì của con tôi hả? Con tôi là cái gì của anh hả?” Một tiếng thét khác vọng lên trong lòng cô, anh sẽ cưới vợ, sẽ có cuộc sống riêng, còn muốn gì đây?

Anh lớn tiếng: “Thế cô muốn là gì?”

Lại một phút lặng thinh, Na thấy tê buốt với câu hỏi lại của anh, cô muốn con cô là gì của anh ta đây, cô đâu được quyền lựa chọn. Đó chỉ là một sai lầm.

“Đi ngay. Tôi cấm anh lại gần con trai tôi nữa!” Na thét lên.

Vĩnh Uy bàng hoàng trong nỗi giận dữ, nhói đau. Anh không ngờ cô lại tuyệt tình như vậy. “Cô nói sao?”

“Đừng có bao giờ để tôi nhìn thấy mặt anh nữa.” Na quay vội đi để che giấu những giọt lệ lại dâng ngập khóe mi.

Uy cũng quay mình bỏ đi ngay trong nỗi tuyệt vọng đang dâng ngập, anh muốn giữ lại cho mình một chút lòng kiêu hãnh. Tự hứa với bản thân sẽ không gặp cô hay thằng bé nữa. Người ta đã không muốn nhìn thấy mày, đã căm ghét và xua đuổi mày. Vậy thì đừng làm phiền người ta nữa.

***

Ngày cứ vội vã lướt êm với nỗi cô đơn trong mỗi khoảng lặng, Vĩnh Uy lao đầu tìm quên trong công việc. Nhưng dường như càng muốn quên lại càng đậm sau, đến giờ anh mới nhận ra họ - người ấy và thằng bé quan trọng với anh thế nào. Tưởng rằng cũng đơn giản thôi, không gặp sẽ quên, sẽ chẳng còn liên quan nhưng nỗi trống vắng cứ hiển hiện gặm nhấm từng phút giây.

Chán nản, anh thả mạnh tập giấy tờ xuống mặt bàn làm việc. Rồi bước lại cửa sổ nhìn những tàn nắng heo hắt. Anh chẳng có tâm trí làm việc, sự chán chường, mệt mỏi ngày càng thấm sâu đến hoang lạnh.

~~

Bé Bin đã khá hơn nhiều nhưng nó chẳng chịu ăn gì, mặc cho bà và mẹ dỗ dành. Chỉ nằng nặc hỏi chú Uy đâu. Mẹ nói chú ấy rất bận không thể đến được, thằng bé càng trở nên mè nheo. Không ăn cũng không cho tiêm thuốc.

Na sốt ruột đi qua đi lại, hai tay nắm chặt rồi lại buông. Cô không biết phải làm sao với thằng nhóc. Không có dưỡng chất, không gì cả lại dằn dỗi đến kiệt sức thì tình trạng sẽ lại xấu đi. Cô đã cấm anh ta gặp thằng bé, giờ sao có thể...

Vú Lan cương quyết: “Không gọi thì bấm số đi, để ta!”

Lệ Na đành ngại ngần bấm số rồi đưa vú.

La Paraza tầng 7.

Chiếc di động của Uy đặt trên mặt bàn reo vang, anh vừa rời khỏi để vào phòng vệ sinh. Kiều Diễm liếc mắt chờ đợi một lát rồi cũng nhấc máy.

Lắng nghe và nói qua lại vài câu, cô tắt máy, trước khi đặt lại chỗ cũ cô xóa đi số máy vừa gọi.

“Sao rồi ạ?” Na hỏi bà vú.

Bà lắc đầu. “Một người đàn bà nghe máy, vú đã dặn cô ta nói lại với cậu ấy.”

***

Uy dựa mình trên chiếc tràng kỷ được kê sát cửa sổ trong căn phòng ngủ của anh. Phòng riêng cũng với màu xám trắng chủ đạo và tầng tấng lớp lớp những cuốn sách chất đầy trên hàng giá cao ngất.

Đêm nay gió không ngừng, từng cơn cứ phảng phất lay động mà không thể làm nguội lòng anh. Tâm tư như ngọn lửa phừng phừng dập không tắt, giội không nguôi lòng anh. Anh cứ hết cầm điện thoại, chạm tay lên phím gọi rồi lại đặt xuống.
Cuối cùng sau hàng loạt đắn đo, anh quyết định gọi cho cô, tự dặn lòng rằng chỉ một lần này thôi. Uy tự thấy mình thật lạ, nếu là trước đây anh sẽ không thể dẹp bỏ tự ái như vậy. Nhưng nếu không gọi một lần sau cuối này anh sẽ không thể an tâm.

Lâu thật lâu đầu bên kia mới mở máy. Anh vội nói: “Yên tâm. Tôi không hề muốn làm phiền. Chỉ là... tôi muốn biết bệnh tình thằng nhỏ...”

Tiếng Na vang lên nhỏ nhẹ, run rẩy: “Anh... có thể đến được không?”

Thằng bé lại vừa lên cơn đau ngực, vậy mà nó nhất quyết không chịu cho truyền nước, điều đó làm nó khó chịu.

Uy lao xe trong màn đêm đến ngay bệnh viện. Đẩy cửa phòng bệnh anh nhìn thấy cảnh tượng thằng bé mặt đỏ gay đang giãy giụa, mẹ nó ấn chặt tay con để bác sĩ có thể tiêm thuốc.

Mọi người dừng lại khi thấy anh. Uy bình tĩnh tiến lại, anh gạt tất cả ra rồi ôm lấy thằng bé. Cứ thế anh dỗ dành cho nó yên, vừa nịnh vừa dọa nói nếu không ngoan anh sẽ không đến nữa.

Đầu tiên là cho nó nghịch game trên điện thoại để nó không sợ khi bác sĩ tiêm, sau đó anh hứa nhiều điều thật tuyệt vời nếu Bin chịu ăn một chút gì đó.

Na mừng đến ứa nước mắt khi cuối cùng thằng bé cũng chịu ăn. Nó ngồi trên lòng anh và cô bón cho con từng thìa, từng thìa cháo một.

Vĩnh Uy cũng cảm động, anh không ngờ rằng niềm vui, ý nghĩa cuộc sống lại đơn giản như vậy, như lúc này đây, anh ôm hình hài bé con trong tay và cô ở ngay gần bên với niềm hạnh phúc vỡ òa, long lanh trong đáy mắt. Chưa khi nào anh thấy gần gũi cô đến vậy, như có một sợi dây vô hình gắn kết hai người lại với nhau.

Uy kéo chăn đắp kín cho bé Bin đã ngủ say, đôi mắt nhắm nghiền và hơi thở đã ổn định hơn.

Anh nhìn Lệ Na, mắt cô hõm sâu đầy mệt mỏi, có lẽ nhiều hôm rồi cô không thể ngủ, thân hình tiều tụy rộc đi trông thấy. Anh nói: “Cô hãy về nghỉ chút đi! Có tôi ở lại là được rồi. Đừng lo gì cả.”

“Tôi không sao. Phiền anh quá, anh cứ về đi ạ!”

“Thằng bé bướng bỉnh giống cô đấy.”

Lệ Na không biết nói sao, cô bước đến mở cửa ban công của phòng bệnh. Và ngồi trên chiếc ghế băng dài nhìn mông lung ra những tàng cây rì rào vì gió.

Anh nhìn từ đằng sau thân hình lặng im của cô, trước cơn gió qua lại như đùa bỡn trông cô càng mỏng manh, làn tóc cứ bay bay dập dờn trên bờ vai đã hứng chịu thật nhiều những khắc khoải, đớn đau vô bờ.
[b
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4312
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN