--> Hàng đã nhận, miễn trả lại - game1s.com
XtGem Forum catalog

Hàng đã nhận, miễn trả lại

t bà lão, nhìn khắp lượt căn phòng, lạnh lùng nói: “Gọi chúng tôi đến đây làm gì?”

Dạ Lạc không thèm để ý tới người em trai của mình, chỉ bảo Văn Trinh mời Lục Vi ngồi xuống rồi mới dịu giọng nói: “Bất ngờ mời cô đến đây thực sự có hơi đường đột, mong cô bỏ quá cho! Đội rước hồ ly và xe phượng hoàng đều là quy định rước dâu từ xưa của gia tộc. Bữa tiệc hôm nay coi như là cơ hội cho chúng ta chính thức làm quen. Cô nói thế có được không, Vi Vi?”

Lục Vi trầm mặc, đây vốn không phải tiệc cưới mà chỉ là bữa cơm gia đình để làm quen và gặp mặt các vị trưởng bối mà thôi... Nghĩ vậy, cô ngước mắt nhìn Dạ Lạc, so với lần gặp đầu tiên, hôm nay, cô ta có phần trang trọng hơn: một chiếc váy trắng hở vai, để lộ những đường cong hấp dẫn và vẻ duyên dáng, thùy mị, thướt tha, trên tay đeo một chiếc vòng mã não màu đỏ rực rỡ đến chói mắt. Mái tóc dài chấm đất cũng được cột lại gọn gàng mà duyên dáng, trên tai đeo một đôi khuyên dài sáng lấp lánh, làm tăng thêm vẻ nữ tính và quý phái cho chủ nhân.

Đứng phía sau Dạ Lạc là Tiểu Long ngốc nghếch trong bộ trang phục màu đen vô cùng bắt mắt. Trước mắt Lục Vi là hình ảnh hai người một đứng một ngồi, nhưng lại toát lên vẻ cân xứng, hài hòa không thể diễn tả bằng lời. Như thế này mới đúng là... chủ tớ chân chính chứ?

Một loạt những suy nghĩ mông lung cứ ra sức càn quấy cõi lòng Lục Vi. Cô nắm chặt chiếc ly trong tay, căng thẳng không nói được lời nào. Dạ đại họa khẽ hắng giọng, cố tỏ vẻ khoa trương, khẽ nắm cánh tay cô, nói: “Mấy người cũng gọi Vi Vi đến sao? Hy vọng các người đừng can thiệp vào chuyện của tôi.”

Trong lúc tinh thần Lục Vi đang chu du ngàn dặm, bỗng cảm thấy lòng bàn tay nóng rực, hình vẽ trong đó cũng bắt đầu nóng dần lên. Trong nháy mắt, Vi Vi hoàn hồn, vừa kinh ngạc nhìn Dạ đại họa vừa lén nhìn xuống bàn tay mình đang nằm gọn trong tay anh ta.

Vi Vi: “Dạ đại họa, tên lưu manh, kẻ biến thái, tên đốn mạt, ngươi đang làm cái trò gì thế, buông ra!!”

Dạ Ly: “Hừ!”

Dường như nghe rõ giọng nói của Dạ Ly vang lên bên tai, Lục Vi giật mình, kinh ngạc nhìn anh ta. Dạ đại họa chỉ chớp chớp đôi mắt ngây thơ, nói: “Bà xã đừng sợ, đây là thuật phúc ngữ1, bọn họ không nghe thấy đâu. Nhưng đừng để Tiểu Long ngốc nghếch chú ý đến.”

Vi Vi nghe thấy vậy lại càng kinh hãi, vô thức cúi xuống nhìn, tay cô vẫn nằm gọn trong tay anh ta. Thì ra, hình vẽ kỳ dị này không chỉ có khả năng truyền nội công của Dạ đại họa sang cho cô mà còn có thể làm một chiếc điện thoại di động bí mật? Dạ Lạc thấy cặp vợ chồng son đang níu kéo nhau, nghiêng đầu mỉm cười, hỏi: “Đang làm gì vậy?”

Lục Vi chột dạ, hai má bất giác đỏ bừng. Sau khi buông tay Dạ đại họa ra, cô làm như vô tình nâng ly rượu lên uống. Dạ đại họa thản nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra, nói: “Được rồi, người đã đến rồi, hôn lễ này cũng coi như xong rồi, bao giờ chị mới chịu thả chúng tôi ra?”

”Em trai vội cái gì chứ?”

Dạ đại họa lườm chị mình một cái rồi thản nhiên nói: “Ở chỗ chị, tôi sao có thể thụ tinh được.”

Phụt!!! Vi Vi suýt chết sặc, phun ngụm rượu đang ngậm trong miệng ra, quay sang nhìn Dạ đại họa chằm chằm, nghiến răng nghiến lợi lẩm bẩm hai từ: “Biến thái!”

Dạ đại họa, anh không thể tìm một cái cớ tử tế hơn sao? Anh muốn giở trò ư?! Không còn lời nào tế nhị hơn sao? Thụ... thụ tinh... cái quái gì? Nghĩ đến hàm nghĩa của hai từ đó, sắc mặt Lục Vi chuyển từ đỏ sang xanh, sau cùng biến thành trắng bệch.

Dạ đại họa vẫn giữ vẻ mặt ngây thơ, vô tội, nói: “Tôi nói sai ư? Chẳng phải các người muốn biến tôi thành bộ máy sinh sản sao? Vậy thì phải dành cho tôi một nơi tốt hơn một chút. Ở nơi toàn đàn bà con gái già nua cũ kĩ này, bản tọa không có hứng...”

Lời vừa dứt, vẻ mặt của đám trưởng bối kia đều biến sắc. Mặc dù tính tình Dạ Ly từ nhỏ đã ương ngạnh, thích càn quấy khiến mọi người không ít phen phải lao tâm khổ tứ, nhưng đây là lần đầu tiên anh ta nói năng không chút kiêng kỵ như vậy. Các vị trưởng bối không ai bảo ai đều nhất loạt quay sang nhìn Dạ Lạc thăm dò ý kiến.

Dạ Lạc mỉm cười duyên dáng, im lặng giây lát, sau đó mới nói: “Nhân tiện nói đến trọng trách sinh con nối dõi cho dòng tộc, có lẽ Vi Vi vẫn chưa biết chúng tôi thuộc chủng tộc gì phải không?”

Sắc mặt Dạ đại họa vừa rồi còn hớn hở vui mừng, giờ khóe miệng bỗng trở nên rúm ró, vẻ mặt cứng ngắc. Vi Vi nghẹn họng, đặt ly rượu xuống bàn, nhìn trời, nói: “Thật ra là...” Ngay cả thần Thổ địa Nhạc Linh đã ở bên cạnh Dạ đại họa bao lâu nay nhưng cũng chưa từng nhìn thấy nguyên hình của anh ta. Những loài ma quỷ khác mặc dù rất sợ vẻ bá đạo, hung tàn của Dạ đại vương nhưng ai nấy đều tò mò muốn biết anh ta thực sự trông như thế nào.

Một tên Dạ đại vương keo kiệt, bủn xỉn đến mất mặt, lại ích kỷ còn thích gây sự, hại người, không biết lúc hiện nguyên hình sẽ biến thành loài động vật nào? Hồ ly? Sói hoang hay là diều hâu? Giây phút này, ngoại trừ Nam Huyền vẫn thản nhiên như trước, còn tất cả nô bộc, tùy tùng theo hầu đều im lặng, trợn mắt, vểnh tai, ngay cả Khuyên Khuyên tham ăn lúc này cũng dừng miệng, nghếch mặt chờ đợi. Rốt cuộc Dạ đại vương là loài động vật nào? Mọi người thực sự nóng lòng muốn biết.

Dạ Ly hếch mũi “hừ” lạnh một tiếng, kéo Lục Vi, nói: “Ăn no rồi, đi thôi!” Tiếc rằng “phu nhân” vẫn chưa quen được sủng ái, người còn chưa túm được thì tay Dạ đại họa đã bị “bà xã” gạt ra, ánh mắt Vi Vi sáng bừng, háo hức hỏi: “Là tộc gì vậy?”

Dạ Lạc cùng các vị trưởng lão nhìn nhau mỉm cười, liếc mắt ra hiệu cho Văn Trinh, nữ quản sự ngầm hiểu ý, cười nói: “Thiếu phu nhân, tôi cho người ba gợi ý: một, Dạ đại nhân ghét nhất là chụp ảnh đen trắng; hai, đôi mắt long lanh như viên ngọc còn ướt sương đêm rất dễ rơi lệ, không thua kém bất cứ bé gái nào; ba, phu nhân không phát hiện thấy Dạ đại nhân rất thích ăn măng trúc sao?”

Vi Vi bất giác liếc nhìn trong bát của Dạ đại họa, toàn là măng xào dầu hào, măng hầm hải sản, canh măng nấm hương... Quả nhiên, tên Dạ đốn mạt này rất thích ăn măng. Vi Vi cắn môi, nhíu mày trầm tư suy nghĩ, lẩm bẩm: “Măng, mắt long lanh, ảnh đen trắng, những cái này không phải đều là đặc trưng của cái gì đó... Dạ đại họa anh...”

Vén đám mây mù che phủ ra, bầu trời bỗng trở nên tươi sáng. Trong nháy mắt, ánh mặt trời chiếu rọi khắp nơi, chân tướng được phơi bày, Vi Vi thực sự không thể tưởng tượng nổi Dạ đại họa lại chính là...

Mở to mắt nhìn chằm chằm vào Dạ Ly, Lục Vi không biết phải nói thế nào. Sau khi ngây người hồi lâu, câu đầu tiên cô thốt ra là: “Phụt... Ha ha ha ha ha!” Thực sự xin lỗi, Dạ đại vương, kỳ thực tôi không muốn chê cười anh, nhưng cứ nghĩ đến Dạ đại vương bình thường khôi ngô, tuấn tú, oai phong, lẫm liệt là thế, thực ra lại là một sinh vật có thân hình tròn vo, chỗ trắng chỗ đen, nếu anh hiện nguyên hình thì thực sự tôi không nhịn được cười.

“Anh thực sự là gấu mèo ư? Phụt!” Chẳng trách các vị trưởng lão nhà anh lại muốn anh nhanh chóng thành thân, sinh con nối dõi đến vậy. Là động vật quý hiếm quốc gia cơ đấy, hậu thế thực sự còn quá ít ỏi, xem ra, khả năng sinh sản của anh cần được tăng cường.

Ngoài Lục Vi thoải mái ôm bụng cười to thì mọi người có mặt ở đó đều phải cố gắng kiềm chế, không dám cười thành tiếng. Khuyên Khuyên che miệng, lên tiếng đầu tiên: “Những chuyện này hết sức bình thường, có gì mà phải thổi phồng lên chứ? Dạ đại vương lợi hại, phong độ như vậy, lại không làm hại đến ai, đã thế còn có nguyên hình là một loài động vật vô hại. Năng lực sinh sản vô địch thiên hạ...”

Nhạc Linh cố gắng không bật cười, khóe miệng nhếch lên méo mó, liếc mắt nhắc nhở Khuyên Khuyên vẫn đang không ngơi miệng nói: “Lại là gấu mèo, lại là gấu mèo...”

Dạ đại họa hóa đá, trong đáy mắt đã xuất hiện một tầng sương mù che phủ, nói: “Không được cười, không được cười!”

Vi Vi che miệng, cố gắng kiềm chế, trong khoảnh khắc nhìn thấy người nào đó nước mắt lưng tròng, trong đầu hiện lên hình ảnh chú gấu mèo với đôi mắt ướt sương, không kiềm chế nổi lại phá lên cười rũ rượi. Tên động vật quý hiếm cuối cùng cũng không nhẫn nhịn được nữa, ôm mặt khóc “hu hu” chạy trốn ra ngoài, trước khi đi còn để lại một câu: “Dạ Lạc, ngươi hãy đợi đấy!!”

_ _ _ _ _ Tôi là đường phân cách động vật quý hiếm _ _ _ _ _

Đêm đến, Vi Vi ôm con vịt con, thở hồng hộc leo lên lầu. Không có bất kỳ khe hở nào trên dãy hành lang sâu hun hút. Gió lạnh lùa vào khiến chiếc váy trắng dài của cô bay bay như một đóa hoa sen trắng đang nở rộ.

Vi Vi không ngừng leo lên. Những tia sáng màu xanh lục kỳ quái từ các khe hở cầu thang không ngừng rọi qua, ôm lấy chân cô. Cô cảm thấy hơi sợ, ôm chú vịt nhỏ chặt hơn khiến nó lại kêu những tiếng cạc cạc rõ ràng đến buồn cười.

Đó là đêm đầu tiên Vi Vi bị bắt trở thành “phu nhân của gấu mèo”. Mấy tiếng trước, sau khi yến tiếc gia đình kết thúc, Lục Vi và Khuyên Khuyên trở về phòng mình, Dạ đại họa vẫn nằm úp mặt xuống giường, khóc lóc nỉ non. Vi Vi khinh bỉ bước đến bên giường, đang định mói mấy câu trêu chọc nhưng bỗng nhiên bị Dạ Ly kéo vào lòng.

“Anh làm cái trò gì vậy!” Vi Vi kinh hãi, lẽ nào vì bị cô cười nhạo nên Dạ đại họa mới muốn chứng tỏ anh ta không phải là tên vô dụng?

Dạ đại họa bỗng nhiên ghé sát vào tai cô, khẽ “suỵt” một tiếng. Nắm chặt tay Lục Vi, Dạ đại họa đè lên nửa thân người cô, tiếp tục khóc lóc rồi dùng phúc ngữ nói: “Tiểu Vi Vi, cô nghe tôi nói này, dưới lò sưởi trong phòng ngủ có mật đạo, cô chui qua đó là có thể thông ra cửa cầu thang, sau đó cứ đi thẳng lên trên cùng. Nếu như vận khí tốt, căn phòng đó có thể đưa cô trở về.”

Vi Vi trợn mắt kinh ngạc. “Thế nào được gọi là vận khí tốt, lẽ nào còn phải tùy thuộc vào thời cơ sao? Cánh cửa trên cùng kia rốt cuộc là cái gì?”

Ánh mắt Dạ Ly trở nên sắc bén, anh ta lắc đầu, nói: “Không còn thời gian nữa đâu, cô mang con vịt này theo, nếu trên đường gặp ma quỷ, hãy ấn con vịt để nó phát ra tiếng kêu, giống như vậy...”

Dạ đại họa vừa nói vừa chậm rãi ngồi xuống. Lúc này Lục Vi mới nhìn rõ một con quái vật lông xanh, tướng mạo xấu xí, mềm nhũn đang bám lấy anh ta. Người nó ngắn tũn nhưng tứ chi lại dài đến kỳ lạ, hai cánh tay nó như sợi mây, quấn riết lấy hai chân Dạ Ly. Dạ Ly ấn vào người con vịt khiến nó phát ra hai tiếng kêu cạc cạc, bộ lông xanh mềm của nó khẽ rung rung nhưng vẫn túm chặt lấy chân anh ta, nhất định không chịu rời đi.

Lúc này Vi Vi mới nghĩ ra, hình như hôm nay Dạ đại họa đi chậm hơn bình thường, hóa ra vì bị con quái vật này kéo lại?

Dạ Ly im lặng, gật đầu nói: “Nhớ kĩ, dọc đường đi nhất định không được ngừng ấn vào con vịt, nếu không sẽ bị đám tiểu yêu kia bò lên chân... So với việc bị còng chân còn ghê tởm hơn gấp trăm ngàn lần đấy!”

Vi Vi trầm mặc, nhìn Khuyên Khuyên đang ôm bình sữa chua đánh chén một cách hạnh phúc trong phòng khách, nói: “Vậy bọn anh thì sao?”

Dạ đại họa nhếch môi cười quyến rũ, đưa một ngón tay lên. Ngay lập tức ngoài phòng khách truyền đến tiếng la hét: “Má ơi, má ơi, tôi biết biến thân! Tôi đúng là một thiên tài! Không cần luyện pháp thuật, chỉ cần ăn sữa chua là có thể biến thân. Ô, không đúng, tại sao bộ dạng này lại quen thế, a a a, Vi Vi, cô mau đến đây xem! Bộ dạng của tôi và cô sao lại giống nhau thế này... Ô ô!”

Không đợi Khuyên Khuyên nói hết câu, Dạ Ly lại chỉ ngón tay thêm lần nữa, từ phòng khách lại truyền đến tiếng Khuyên Khuyên kêu “ư ư” vì bị bịt miệng. Dạ đại họa thở dài: “Đi nhanh đi, chúng tôi chỉ có thể chống đỡ trong khoảng thời gian ngắn thôi. Chỉ cần cô chạy thoát, còn chúng tôi đều không sao cả.”

Tầng cao nhất ư? Lục Vi hoàn hồn, thở hồng hộc, tiếp tục leo lên cầu thang. Nhưng hơi thở càng lúc càng gấp gáp như muốn cảnh báo bản thân không còn đủ sức nữa, đôi chân mềm nhũn, càng lúc lũ tiểu yêu càng vây quanh chân cô nhiều hơn, chúng không ngừng bám lấy cô khiến cô nổi da gà.

Rốt cuộc phải đi bao lâu nữa đây? Cái cầu thang chết tiệt này rốt cuộc cao đến thế nào? Không biết Khuyên Khuyên có nhanh chóng bị lộ tẩy không nữa, còn cả Dạ Lạc thâm sâu khó lường kia... Dường như những suy nghĩ cũng có trọng lượng, nỗi băn khoăn, lo lắng nơi cõi lòng cô càng nhiều thì bước đi càng chậm, cuối cùng ở một góc tối, Lục Vi sức cùng lực kiệt, không thể bước tiếp được nữa, mồ hôi vã ra đầm đìa...

Phải làm sao bây giờ?

Vi Vi cắn răng, bám chặt vào tay vịn, điểu chỉnh lại tâm trạng rồi ngẩng lên, cũng có lẽ chỉ cần leo thêm một tầng nữa là có thể lên đến tầng thượng, có lẽ... Lục Vi ngẩng cao đầu, tất cả những suy nghĩ nhất thời biến thành tro bụi. Ở giữa hành lang dài hun hút, một chàng trai khôi ngô tuấn tú khoác trên mình trang phục màu đen hòa cùng bóng đêm khiến thần thái càng trở nên âm u, lãnh quỷ. Ngũ quan vẫn hài hòa, xinh đẹp, ánh mắt vẫn trong sáng, đen sẫm và sâu thẳm như xưa, chỉ có điều, sắc mặt anh ta lúc này lạnh lùng, băng giá mà xa cách ngàn trùng.

Bất giác, Lục Vi ôm ngực ngước nhìn Tiểu Long ngốc nghếch, chỉ cảm thấy có cái gì đó nghèn nghẹn trong cổ họng, khó khăn lắm mới thốt được một lời: “Nam Huyền...” Anh đến giúp tôi hay đến để bắt tôi đây?



Chương 52: Không ai nợ ai



Trong hành lang u ám, lạnh lẽo, Nam Huyền và Lục Vi lặng lẽ đứng nhìn nhau.

Đến khi Lục Vi cảm thấy gót chân run rẩy, lúc này mới phát hiện dưới chân không còn bóng dáng của những con tiểu yêu xanh lét kia nữa. Chúng sợ sức mạnh của Tiểu Long ngốc nghếch hay là... nghe theo mệnh lệnh của anh ta? Tại sao... hình bóng kia rõ ràng vô cùng quen thuộc nhưng cảm giác lại trở nên xa cách như vậy?

Lục Vi cắn môi, rất lâu sau mới thốt lên được một câu hoàn chỉnh: “Nam Huyền, anh vẫn khỏe chứ?”

Vừa dứt lời, Vi Vi lập tức cảm thấy hối hận, sao cô có thể hỏi một câu ngốc nghếch như thế được chứ? Tìm được chủ nhân thực sự của mình, trở về nơi thực sự thuộc về mình, hằng ngày không phải ngủ trên chiếc giường sofa chật hẹp kia nữa, cũng không bị ai uy hiếp sẽ vứt bỏ, như vậy có thể không tốt được sao?

Trước kia đã có biết bao kỷ niệm ấm áp cùng Tiểu Long ngốc nghếch, mà giờ đối diện với anh ta chỉ còn lại sự băng giá bao trùm, cõi lòng Lục Vi bất giác tan chảy. Nam Huyền bỗng nói: “Cô không nên đi lên nữa, mau quay về đi!”

Nghe thấy vậy, Lục Vi bỗng ngẩng lên, đôi mắt long lanh ánh nước chưa kịp lóe lên tia hy vọng đã bất giờ bị giội cho một gáo nước lạnh tê buốt. Trong chớp mắt, Lục Vi thấy Tiểu Long ngốc nghếch búng ngón tay, cả hành lang âm u bỗng sáng trưng, trên vách tường, cứ cách mấy mét lại có một bó đuốc thắp sáng, kéo dài xuống tận phía dưới.

Lục Vi ngẩn ngơ đứng nhìn. Thì ra, hai tiếng “quay về” đó là bảo cô về bên cạnh Dạ Ly sao? Nhìn những ngọn đuốc lập lòe kia, khóe miệng Vi Vi khẽ nhếch lên tự trào. Cô vẫn luôn cho rằng, ánh sáng tượng trưng cho niềm tin và hy vọng, chứ chưa từng nghĩ có một ngày, nó cũng khiến người ta tuyệt vọng đến thế.

Thì ra, khi không còn thân phận chủ tớ nữa, tôi và anh chẳng còn chút tình nghĩa nào sao?

Vi Vi ngước mắt nhìn đốm lửa lập lòe mà lòng dấy lên bao suy nghĩ. Nam Huyền nghiêng đầu nói: “Ánh sáng dẫn đến trước cửa phòng cô. Tôi cũng ra lệnh cho lũ tiểu yêu kia không được phép đến gần cô rồi, nhân lúc người khác chưa phát hiện ra, cô mau về phòng đi!”

Lục Vi im lặng một lát rồi buồn bã lên tiếng: “Anh thực sự muốn tôi và Dạ Ly bên nhau như vậy sao?”

Cô vừa dứt lời, Nam Huyền bất giác khẽ nhếch môi, hai bàn tay giấu sau lưng cũng nắm chặt, nét đau thương lướt qua nơi đáy mắt, rất nhanh sau đó, anh ta khôi phục lại vẻ khách khí và hờ hững, lạnh lùng cúi đầu, nói: “Đêm đã khuya rồi, mời thiếu phu nhân về phòng nghỉ ngơi!”

“Thiếu phu nhân?” Lục Vi lùi lại mấy bước, bật cười, đây chẳng phải là cách xưng hô nực cười nhất sao, hơn nữa, những lời này lại được thốt ra từ miệng Nam Huyền, nực cười đến nỗi... cô bất giác cảm thấy lạnh đến thấu xương. Đây chính là báo ứng sao? Vi Vi trầm mặc suy nghĩ. Đã rất nhiều lần, Tiểu Long ngốc nghếch vô tình mà hữu ý biểu lộ tâm tư đối với cô, nhưng cô luôn lưỡng lự không quyết định, bởi cô còn có Quý Vân, còn có giấc mộng xa vời ấy. Mãi đến lúc Nam Huyền trở về bên cạnh chủ nhân thực sự, cô mới chợt nhận ra mình đã mất đi những gì...

Hít một hơi thật sâu, Vi Vi ngẩng đầu. “Nếu tôi không quay lại thì sao?”

Ánh mắt của Nam Huyền trở nên sâu thẳm, khóe môi hơi nhếch lên nhưng im lặng không nói một lời. Thoáng chốc, bầu không khí đông cứng lại khiến người ta cảm thấy ngạt thở. Lục Vi cắn răng nói: “Nam Huyền, thả tôi ra đi! Coi như... nể tình chúng ta trước kia, lần này tôi nợ anh một ân tình.” Một cơn gió lạnh lại lùa vào, không gian yên tĩnh đến rợn người.

Rất lâu sau, lâu đến nỗi dường như Lục Vi cảm thấy lồng ngực đau nhói, mới nghe thấy đối phương rầu rĩ nói: “Cô không nợ tôi. Nếu không có cô, mỗi lần tôi tỉnh giấc, không còn ai để chăm sóc cả...” Nam Huyền nhắm mắt, hạ giọng. “Cô đi đi, chúng ta không ai còn nợ ai.”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách không ai nợ ai_ _ _ _ _

Sau khi bước qua Tiểu Long ngốc nghếch, Vi Vi chạy một mạch lên tầng trên cùng mới lặng lẽ đưa tay lau hai bên má đã ướt đẫm nước mắt. Đúng là chẳng có ai ngốc như cô, ngay cả lúc đau lòng nhất vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ bỏ chạy, bước chân không chậm lại dù chỉ nửa nhịp. Đến khi thực sự mất đi điều gì đó vô cùng quan trọng, đến khi giữa hai người không còn mối lương duyên, đến khi không còn nhớ khuôn mặt anh ta như thế nào nữa, đến khi không còn đủ dũng khí quay người liếc nhìn nhau lần cuối... cô mới dám khóc thầm sao?

Những giọt nước mắt như hằng hà sa số những viên trân châu lăn dài trên hai gò má, Lục Vi ôm đôi chân tê cứng, ngồi bệt xuống bậc thang, kìm lòng để không phát ra tiếng nấc nghẹn. Cô chỉ có thể tự an ủi bản thân: Không được khóc, không được khóc, từ nhỏ mẹ đã dạy, những gì không phải của mình thì không được giành lấy, cũng không được tham lam. Nam Huyền không phải của mình, anh ta đã trở về bên cạnh chủ nhân thực sự, mình nên vui thay cho anh ta, hạnh phúc thay cho anh ta mới phải.

Không được phép khóc, Tiểu Long ngốc nghếch và mình vốn không giống nhau, anh ta có thể sống cả nghìn năm, còn cuộc sống của mình lại vô cùng ngắn ngủi. Hai người vốn không nên quen biết nhau, chia tay mới là điều đúng đắn, hợp lý nhất.

Đừng thương tâm, đừng đau khổ, đây đâu phải là “thất tình”. Lần đầu tiên nhìn thấy Quý Vân và Tùng Dung ở bên nhau, chẳng phải mình vẫn nói cười thản nhiên thế cơ mà? Nhưng... Quý Vân vốn chỉ là một giấc mộng đẹp, ngay từ đầu anh ấy đã không thuộc về mình, vết thương sau khi bị thất tình cũng đã phai màu theo thời gian. Cảm giác đó không hề giống lúc này, vì mình vẫn luôn tự tin rằng... Nam Huyền là của mình, vậy mà...

Không thể ngăn được những giọt nước mắt thi nhau rơi xuống, không thể gượng cười được một tiếng, cuối cùng Lục

Vi cũng hiểu ra, mất Nam Huyền mới là nỗi đau đớn nhất đối với cô. Nhưng không thể quay đầu được nữa rồi, điều duy nhất bây giờ cô có thể làm và nên làm chính là trở về nhà.

“Đúng, về nhà thôi!” Vi Vi lau nước mắt, từ từ đứng dậy. Bốn bề là một màu đen tối, chỉ có chút ánh sáng hắt thành từng vệt nhạt nhòa qua kẽ hở phía trên cánh cửa, chính là cánh cửa này. Vi Vi tạm thời gom hết những cảm xúc nghẹn ngào cất giấu vào đáy lòng, nín thở đẩy mạnh cánh cửa, trong đầu hiện lên biết bao ý nghĩ mơ hồ: đằng sau cánh cửa này hoặc là một pháp trận kỳ quái, hoặc là một thời khắc xuyên không, cũng có thể là...

Khi cánh cửa được mở ra, trong nháy mắt, tất cả ảo tưởng hoàn toàn biến mất. Đằng sau cánh cửa, Lục Vi còn chưa kịp nhìn rõ cảnh tượng đã cảm nhận thấy một luồng gió lạnh ào ào thổi tới, mang theo cả tiếng sóng vỗ ì oạp và tiếng chim hót líu lo. Cô chậc lưỡi, trong lòng cảm thấy khoan khoái. Phong cảnh này, mùi vị này, lẽ nào mình đang đứng trước biển?

Nghĩ đến “biển”, Lục Vi bất giác vui sướng nhảy cẫng lên, hét vang một tiếng, muốn chạy nhanh đến. Cảnh tượng trước mắt cô là một bờ cát ngút ngàn, phía chân trời xa xa, trời và biển xanh biêng biếc, nối liền một dải, trên tầng mây trắng lững lờ trôi, mấy chú chim hải âu dang cánh chao liệng, không ngừng cất tiếng kêu vang. Nhưng tuyệt nhiên không nhìn thấy đâu là đất liền.

Lục Vi vô cùng kinh ngạc, lắc đầu lẩm bẩm: “Thế này là sao?” “Nếu vận khí tốt thì có thể trốn thoát được.” Thoáng chốc, câu nói không đầu không cuối của Dạ đại họa bất chợt hiện lên trong đầu Lục Vi. Vận khí tốt... Nói như vậy, cảnh tượng bên ngoài cánh cửa có thể tự thay đổi được ư? Liệu cô có may mắn chờ được đến lúc cảnh đất liền hiện ra sau cánh cửa này không?

Nghĩ vậy, Lục Vi quay người, đang định bước qua cánh cửa, bất giác đứng chôn chân tại chỗ. Một cô gái xinh đẹp, duyên dáng, tóc đen áo xanh đang đứng bên cạnh cửa, chính là Dạ Lạc.

“Tại sao cô có thể...”

Dạ Lạc mỉm cười, nhẹ nhàng bước đến bên cạnh Lục Vi. “Cô có thấy chỗ này đẹp không? Những lúc tâm trạng không tốt, tôi cũng đến đây để giải sầu. Có khi ngồi vẩn vơ nhìn ngắm những đám mây trắng bồng bềnh trên trời cao, có khi lại thích nhìn bờ biển mịt mờ, xa lắc. Ô, nói đến vận khí không tốt, đúng lúc Bách Diệp lại đang nằm sâu dưới đáy biển, vậy thì chẳng có gì thú vị cả.”

Lục Vi nhìn Dạ Lạc, chợt nhớ đến hành động chau mày của Dạ đại họa. Nói như vậy... lúc cô mở cánh cửa này, không bị chết đuối dưới đáy biển đã là vận khí tốt lắm rồi? “Cô vừa nói cái gì? Bách Diệp ư?”

Dạ Lạc lặng lẽ xoa cằm, mệt mỏi ngồi bịch xuống sàn, buồn bã nói: “Sau khi tôi và A Ly trưởng thành, phụ thân đã tặng Bách Diệp và Thiên Hoa làm quà sinh nhật cho chúng tôi. Đôi dị thú này có thể tung cánh bay lên trời, cũng có thể lặn sâu xuống đáy biển nên tôi và A Ly đều tự thiết kế tẩm cung của mình trên lưng chúng. Bọn chúng đi đến đâu, chúng tôi cũng theo ý chúng mà sống ở nơi đó. Đúng rồi, Bách Diệp chính là totem1 được in trên tay cô.”

Vi Vi bất giác nhìn xuống lòng bàn tay, Dạ Lạc thở dài một tiếng rồi nói tiếp: “Chúng tôi cũng không biết rõ Bách Diệp và Thiên Hoa thuộc loài linh thú nào, chỉ biết chúng đã sát cánh bên nhau từ hàng trăm triệu năm nay. Nếu bên nào gặp nguy hiểm thì bên kia nguyện dốc toàn lực truyền linh khí sang cho đối phương. Phụ thân tôi rất cảm động tình bạn giữa chúng nên mới cho thêu hình thù của chúng lên túi gấm thơm. Totem của cô tượng trưng cho giống cái Bách Diệp, của A Ly là tượng trưng cho giống đực Thiên Hoa.”

Lục Vi thấy Dạ Lạc chỉ chăm chăm kể chuyện tuổi thơ, không hề đề cập đến chuyện bắt gặp cô đang muốn chạy trốn, bất giác nhíu mày, hỏi: “Tại sao?”

“Hả?”

“Tại sao cô lại kể cho tôi nghe tất cả những chuyện này?” Dạ Lạc liếc mắt, lắc đầu, cười. “Vi Vi, cô biết không, kỳ thực, mối quan hệ vợ chồng giữa cô và A Ly không có cách nào chối bỏ được. Cũng như totem này không bao giờ mất đi.” Lục Vi sững sờ, kinh hãi lên tiếng: “Thật sao?”

Dạ Lạc gật đầu, ngữ khí nhẹ nhàng, ấm áp nhưng lại khiến người nghe run bần bật: “Trừ khi cô chết, A Ly mới khôi phục lại được thân phận độc thân.”

Dứt lời, lồng ngực Lục Vi vang lên những tiếng lộp bộp, nhất thời cảm thấy não mình như ngừng hoạt động.

Dạ Lạc chậm rãi đứng dậy, nói: “Nhưng cô thấy đấy, cậu ta lại chịu thả cô đi, cũng chưa từng nghĩ đến việc muốn giết cô. Còn nữa, khi ở trong ảo cảnh, lúc nhìn thấy phiến đá nhân duyên và chiếc túi thơm có hình dị thú trên tay cô, Dạ Ly đã phát hiện ra kế hoạch của tôi rồi, nhưng chẳng phải cậu ta vẫn ngoan ngoãn cùng cô điểm chỉ vào bản “đăng ký kết hôn” đó sao? Ồ! Cô cần biết rõ một điều, tục lệ kết hôn của tộc chúng tôi hoàn toàn không giống con người, không thích nữa thì có thể ly hôn. Cậu ta và cô đã đường đường chính chính làm lễ totem, từ nay về sau, cậu ta chính là người của cô.”

“Tôi... người của tôi?” Lục Vi líu lưỡi, tròn mắt kinh ngạc. “Cô nói vậy là có ý gì ?!!”

“Ý của tôi là... trừ khi A Ly tự tay giết cô, nếu không từ nay về sau có xảy ra chuyện gì, hai người nhất định phải tương thân tương ái chung sống với nhau. Bất kể nữ ma đầu nào khi thấy totem trên tay cậu ta cũng phải tránh xa, không dám lại gần.” Nói xong, Dạ Lạc nhìn Lục Vi, chớp mắt một cái. Lục Vi nghe mà cảm thấy đầu óc mình trống rỗng, tựa như... mối hoài nghi trong lòng đã tìm được lời giải đáp, nhưng cô vẫn không dám tin đó là sự thật.

“Tôi vẫn không hiểu cô đang nói gì.”

“Tôi đang nói gì ư?” Dạ Lạc che miệng cười rồi thở dài, nói: “Mặc dù tôi và cậu ta thường xuyên cãi lộn, ẩu đả, nhưng dù sao cậu ta vẫn là em trai bảo bối của tôi, lại là cháu đích tôn của dòng tộc, là trưởng tộc gấu mèo, sao tôi có thể bỏ mặc cậu ta được? Cô đừng nhìn vẻ trẻ con, yếu mềm, dễ xúc động hay bộ dạng quỷ kế đa đoan, tính cách gian trá đến nỗi có thể dọa người chết phải sống lại của cậu ta mà suy xét! Haizz... Nếu người chị này không giúp cậu ta phá bỏ bức màn che đó thì có lẽ đến tận lúc cô hóa thành tro bụi cũng không phát hiện ra cậu ta có ý gì với cô?”

Nghe đến những từ cuối cùng, quai hàm Lục Vi suýt rơi xuống đáy biển. Nghĩ đến bộ dạng thẹn thùng lúc trước của Dạ đại họa, cô không biết phải nói gì với Dạ Lạc. Tất cả thực sự là...

Quá! Biến! Thái!

Lẽ nào cô thực sự là nữ chủ nhân của tên biến thái này sao? Nghĩ đến mối quan hệ giữa cô và Quý Vân, Nam Huyền đã loạn hết cả lên rồi, bây giờ thêm Dạ đại họa nữa. Thật khiến cô đau đầu quá đi!

Vi Vi vò đầu, miệng há to rồi lại mím chặt, cứ như vậy, không sao thốt nên lời. Dạ Lạc thấy thế thì cười tươi như hoa. “Cô không cần phải như vậy! Ừm, tôi thừa nhận là... tôi có hơi quá đáng, đường đột và bá đạo khi giúp em trai mình thổ lộ tình cảm bằng cách đó, nhưng mục đích cuộc nói chuyện giữa tôi và cô hôm nay chính là cho cậu ta cơ hội, ít nhất cũng là cơ hội cạnh tranh công bằng với Nam Huyền? Được không?”

“A? Nam... Huyền? Cạnh tranh công bằng?” Giờ phút này, Lục Vi chỉ còn biết đứng ngây ngốc, bất động. Mọi thứ thực sự rối như một mớ bòng bong. Từ khi nào Dạ Lạc lại cho rằng cô và Tiểu Long ngốc nghếch... Quỷ thần ơi, có ai nói cho cô biết chuyện gì đang xảy ra được không? Rốt cuộc trong mắt Dạ Lạc, cô là hạng người gì? Lấy một người, yêu một người sao?

“Tôi và Nam Huyền...” Lục Vi giật mình, đang muốn mở miệng giải thích liền nghe thấy giọng nói của Nam Huyền vang lên: “Lạc, khách mời đã đến!”



Chương 53: Hôn



Trên hành lang nhỏ hẹp, những bậc thang khúc khuỷu, quanh co kéo dài đến vô tận. Vi Vi theo Nam Huyền chậm rãi đi xuống lầu, trong tòa nhà yên tĩnh, chỉ có tiếng bước chân của cô và Tiểu Long ngốc nghếch. Nhìn dãy hành lang dài ngút tầm mắt, Lục Vi không kìm được thở dài một tiếng, sớm biết phải quay lại thế này thì ngay từ đầu hà tất phải vất vả leo lên làm gì chứ?

Lúc ở tầng thượng, Dạ Lạc có việc phải rời đi. Trước khi đi, cô ta còn căn dặn đích thân Nam Huyền phải đưa Lục Vi về phòng. Bầu không khí im ắng và xấu hổ dọc đường đi khiến Vi Vi bức bối đến nỗi tựa hồ không thể thở nổi. Cô không hiểu, rốt cuộc giữa cô và Nam Huyền đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết bắt đầu từ khi nào, hai người vốn thân mật, khăng khít lại trở nên xa lạ thế này...

Đang thất thần suy nghĩ, Vi Vi không để ý bị trượt chân, chưa kịp kêu một tiếng đã ngã nhào, may mà Nam Huyền nghe thấy động tĩnh liền quay lại, nhanh tay kéo cô vào lòng. Nhào vào lòng Tiểu Long ngốc nghếch, cô vẫn chưa hoàn hồn, thở hổn hển, ngẩng đầu nhìn liền bắt gặp vẻ mặt lo lắng của Nam Huyền. “Cô không sao chứ?”

Nghe thấy vậy, Lục Vi mím chặt môi, bồi hồi giây lát mới lảng sang chuyện khác: “Nam Huyền, vừa rồi Lạc nói, ngày mai sẽ thả tôi và Dạ Ly đi.”

Vừa dứt lời, Nam Huyền nghiêng đầu sang một bên, ánh mắt ảm đạm, buồn rầu, nói: “Vậy thì... tốt rồi!”

“Vậy còn anh? Anh có thể...” Có thể đi cùng chúng tôi không? Nửa câu nói của cô nghẹn lại, không thể thốt thành lời. Lúc này cô còn tư cách gì để yêu cầu Nam Huyền đi cùng mình chứ? Quả nhiên, Tiểu Long ngốc nghếch vô cùng kiên định lắc đầu, nói: “Tôi muốn ở bên Lạc.”

Lục Vi nghẹn ngào, tự đáy lòng trào dâng một nỗi niềm xót xa vô hạn. “Cũng đúng, anh vẫn luôn mong đợi có ngày được ở bên cạnh chủ nhân của mình...” Lời còn chưa dứt nhưng giọng nói đã dần nhỏ đi, hành lang tĩnh mịch lại lặng ngắt như tờ. Vi Vi cúi gằm mặt, nhìn lòng bàn tay, cảm thấy trong lồng ngực dội lên từng cơn run rẩy. Rốt cuộc cô và Tiểu Long ngốc nghếch còn chuyện gì để nói với nhau nữa không?

Tuổi thọ của yêu ma kéo dài, Nam Huyền ngủ một giấc đến cả nghìn năm, cô và anh ta mới chỉ ở bên nhau có mấy tháng ngắn ngủi, nhất định anh ta sẽ nhanh quên thôi!

Chớp chớp hàng mi ướt, Vi Vi hít một hơi thật sâu, lấy hết can đảm, nói: “Lần này chúng ta chia tay, có phải không còn cơ hội gặp nhau nữa không?”

Nam Huyền im lặng không nói, bàn tay giấu trong áo khoác siết chặt nhưng vẻ mặt vẫn hết sức kiên nhẫn và cam chịu, nói: “Đi thôi, muộn lắm rồi!” Dứt lời, anh ta bước vội, nhưng chợt nghe thấy Lục Vi ở phía sau gọi giật lại.

“Nam Huyền, anh có thể nói cho tôi biết, trong lòng anh đang muốn gì? Anh coi tôi... là gì?”

Nam Huyền chầm chậm quay người, giây phút ngẩng lên, chỉ cảm thấy trái tim mình đập chậm mất một nhịp. Trên bậc thang, Vi Vi đứng dưới ánh lửa lập lòe, chiếc váy liền màu trắng tung bay. Bóng tối che khuất hơn một nửa khuôn mặt xinh đẹp của cô nhưng anh ta vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng... nơi khóe mắt cô còn ướt nước.

Cô hỏi... anh coi cô là gì...

Đã trải qua biết bao hoạn nạn, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, đến tận bây giờ, đột nhiên cô lại hỏi anh coi cô là gì... Nghĩ đến điều này, Nam Huyền bất giác thở dài, dường như tất cả mọi oán giận và nỗi oan ức chất chứa trong lòng bấy lâu đã vơi đi phần nào.

Trong lòng anh ta rốt cuộc đang muốn gì? Anh ta bày tỏ tình ý với cô hết lần này đến lần khác nhưng cô luôn né tránh. Lần đó, cô còn nói cô không thể từ bỏ Quý Vân, nhưng chỉ trong chớp mắt, cô lại trở thành vợ của Dạ Ly. Bây giờ, cô còn hỏi anh ta muốn gì. Anh ta còn có thể muốn gì nữa đây?

“Nam Huyền!” Thấy Tiểu Long ngốc nghếch vẫn trừng mắt nhìn mình, Lục Vi nhỏ giọng gọi. Anh ta từ từ bước về phía cô, lạnh lùng nói: “Tôi coi cô là gì? Tôi muốn gì ư? Cô thực sự không biết sao?” Dứt lời, Lục Vi còn chưa kịp lên tiếng, cằm đã bị đối phương nhẹ nhàng nâng lên. Trước khi cô kịp phản ứng, bờ môi ấm áp, mềm mại của anh ta đã phủ xuống.

Trong thoáng chốc, cả thế giới đều yên lặng.

Lục Vi ngẩn ngơ đứng yên tại chỗ, cảm thấy bờ môi và hai má nóng ran, bầu không khí được bao trùm bởi mùi hương nam tính vừa quen thuộc lại vừa xa lạ. Không có sự dịu dàng, nhẹ nhàng trong tưởng tượng, không có vẻ lãng mạn, đẹp đẽ trong mộng ảo, nụ hôn đầu của cô mang một hương vị bá đạo hòa lẫn niềm oán hận. Trong phút chốc, đầu lưỡi của Nam Huyền đã công chiếm toàn bộ khoang miệng cô, mặc sức cắn mút, dường như còn hận không thể lập tức ăn tươi nuốt sống cô.

Lục Vi nằm trong lòng Nam Huyền như con cừu non đang hoảng sợ, không thể giãy giụa, cũng không thể phản kháng, chỉ thấy trái tim mình rạo rực như sắp vỡ tung trong lồng ngực, nhưng cơ thể lại nhẹ nhàng, thoải mái hơn bao giờ hết. Nam Huyền, đến bây giờ tôi mới biết bản thân mình muốn gì, tất cả những điều này không ai có thể mang lại cho tôi, chỉ có anh... Nhưng không biết, thổ lộ tình cảm lúc này có quá muộn hay không...

Hai người cứ ôm riết lấy nhau, đến khi không thể hít thở được nữa mới từ từ buông nhau ra. Nam Huyền ghé sát đầu lên trán Lục Vi, nhẹ nhàng lên tiếng: “Vi Vi, cho đến bây giờ, tôi không hề muốn cô và Dạ Ly ở bên nhau.”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách yêu đương vụng trộm _ _ _ _ _

Lúc Nam Huyền tiễn Lục Vi trở về, Dạ Lạc cũng đang tiếp một vị khách.

Trong đại sảnh, Dạ Lạc ngồi trên chiếc ghế chủ tọa, vừa vuốt ve hoa văn tinh tế khắc trên mặt bàn gỗ vừa cúi đầu mỉm cười, nói: “Đã bao nhiêu năm rồi chúng ta chưa gặp mặt nhỉ? Ta vẫn nhớ rõ khung cảnh lần đầu tiên ngươi đến tìm ta. Hôm đó, ngươi dùng mồi câu dụ dỗ Bách Diệp, để nó đuổi theo lên đến bờ, thật đúng là dọa ta sợ đến chết, từ đó trở đi, chưa có người phàm nào dám làm càn đến vậy.”

Dạ Lạc vừa nói vừa uyển chuyển đưa ánh mắt chăm chú nhìn người con trai tuấn tú đang ngồi trên ghế khách, thấy sắc mặt đối phương vẫn lạnh lùng, khóe môi cô ta khẽ nhếch lên, hỏi: “Ở trần thế... ngươi lấy tên là gì?”

Chàng trai do dự hồi lâu, thấp giọng đáp: “Quý Vân.” “Quý Vân.” Dạ Lạc chậm rãi nhắc lại, vẻ mặt dịu dàng, đoan trang, nói: “Kiếp thứ mười rồi phải không? Trải qua nốt kiếp này, coi như tâm nguyện của ngươi cũng được hoàn thành.” Nói đến đây, sắc mặt của Dạ Lạc bỗng trở nên sắc bén. “Nhưng A Ấp à, ngươi khiến ta quá thất vọng rồi đó! Ngươi còn nhớ khi ta đồng ý cứu cô ấy, ngươi đã hứa với ta điều gì không?”

Quý Vân khép mi mắt, không chút sợ hãi, nói rõ ràng: “Tôi nhớ, tôi đã đồng ý, mười kiếp sau sẽ đem hồn phách của mình hiến dâng cho cô.”

Dạ Lạc đột nhiên thở dài một tiếng, lắc đầu nói: “Ta không phải quỷ, cần hồn phách của ngươi để làm gì? Lúc đó, ta nói vậy cũng chỉ để ngươi biết mà rút lui thôi. Nhưng hình như ngươi đã vội quên mất một điều.” Nói đến đây, Dạ Lạc quay người, lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt Quý Vân, sau đó mới chậm rãi nói tiếp. “Ta từng nói, trong suốt mười kiếp này, ngươi không được có bất kỳ quan hệ gì với cô ấy.”

Nghe thấy những lời này, Quý Vân bất giác rùng mình, cúi xuống như trốn tránh. “Tôi vẫn không tiếp xúc với cô ấy, chỉ là sau khi Nam Huyền đột nhiên xuất hiện, cô ấy sợ hãi nên tôi mới...”

Dạ Lạc lạnh lùng, thở dài, ảm đạm nói: “Rõ ràng ngươi chỉ đang viện cớ thôi! Kiếp trước, kiếp trước nữa cô ấy đều làm gián điệp, chẳng phải đó là một công việc vô cùng nguy hiểm sao? Tại sao ngươi biết rõ như vậy rồi mà vẫn lao đầu vào?”

Quý Vân bị Dạ Lạc dồn ép đến mức á khẩu, không nói được một lời, đành ngồi đờ đẫn như đứa trẻ mắc lỗi. Dạ Lạc liền nói:

“Tóm lại ngươi là... không kìm được. Cũng khó cho ngươi, qua bao nhiêu năm, chỉ có thể đứng ở một góc, lặng lẽ dõi theo, nhung nhớ, ngóng trông, cuối cùng vẫn không thể nhẫn nhịn thêm nữa... A Ấp, ta thấu hiểu tâm tư của ngươi. Kiếp này, khuôn mặt và tính cách của Lục Vi giống cô ấy vô cùng.”

Nghe thấy cái tên “Lục Vi”, Quý Vân không thể giữ được dáng vẻ lạnh lùng, hờ hững ban đầu, hàng lông mày anh tú bất giác chau lại.

Dạ Lạc khẽ cười. “Ta cũng từng gặp cô bé đó, quả thực cô ta rất tốt. Tính tình mặc dù hơi ngốc ngếch, nhưng lại rất điềm tĩnh, nhu hòa, dễ dàng thích ứng với mọi hoàn cảnh, về điểm này cực kỳ giống cô ấy.”

“Tôi không có, chỉ là tôi sợ thân phận của cô ấy bị Dạ Ly và Nam Huyền phát hiện ra nên mới âm thầm giúp đỡ cô ấy hết lần này đến lần khác.” Quý Vân bất lực giải thích.

“Cứ cho là như thế...” Dạ Lạc gật đầu. “Vậy hôm nay thì sao? Hôm nay ngươi đến tìm ta với lý do gì? Mong ta thả cô ấy và Dạ Ly? Hay là sợ cô ấy phát hiện ra thân phận thật của ngươi?”

Quý Vân bị câu hỏi của Dạ Lạc khiến cho ngẩn người, nhất thời không biết phải trả lời thế nào, chỉ biết nhìn cô ta chằm chằm. Dạ Lạc lắc đầu. “Ngươi về đi, chuyện của họ, ta tự có cách giải quyết.”

“Nhưng...”

“A Ấp!” Không đợi Quý Vân nói hết câu, Dạ Lạc liền ngắt lời. “Hãy nhớ lời hứa của ngươi lúc trước, cũng nhớ lại cho thật kĩ, rốt cuộc ngươi vì cái gì mà phải chờ đợi, không được phép tiếp cận Lục Vi, điều đó sẽ tốt cho cả ngươi và cô ấy.”

Quý Vân có chút tuyệt vọng, nhắm chặt mắt lại, trong lòng khẽ vang lên câu nói: “Nếu như tôi chỉ là Quý Vân, không phải là A Ấp thì tốt biết bao.”



Chương 54: Của hồi môn



Hôm sau, Dạ Lạc giữ đúng lời hứa, thả Dạ Ly và Lục Vi đi. Trên tầng cao nhất, Vi Vi đứng trước cánh cửa lớn, do dự không dám bước lên, không ngừng quay đầu nhìn lại.

Bà tám Khuyên Khuyên thấy vậy, chẳng thèm để ý đến tâm sự của Lục Vi, uể oải bò lên đầu Nhạc Linh, than thở: “Dạ đại nhân còn nói là cạnh tranh công bằng ư? Xem ra, giữa Nam Huyền và Dạ đại vương thì cô ta rốt cuộc vẫn thiên vị em ruột của mình hơn. Nếu không thì tại sao không để Tiểu Long ngốc nghếch đi cùng chúng ta về?”

Nhạc Linh đưa ngón tay trỏ lên môi, khẽ “suỵt” một tiếng ra hiệu im lặng, đưa mắt nhìn ra bên ngoài, sau khi chắc chắn không có ai để ý mới khẽ cất giọng: “Cô có muốn sống nữa không đấy? Cái gì cũng dám nói ra! Tôi nói cho cô biết, Lạc đại nhân còn ghê gớm gấp vạn lần Dạ đại vương ấy chứ! Hừ! Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Lạc đại nhân đúng là hơi thiên vị em trai mình... Cô ta ép Vi Vi và Dạ Boss kết hôn, chẳng phải là ngang nhiên công bố Nam Huyền đã bị knock-out hay sao?”

Tương Ảnh kiêu ngạo vẫn đứng im ở một bên cạnh, khóe miệng lại khẽ nhếch lên, để lộ một nụ cười quỷ dị. Khuyên Khuyên thấy vậy, ngạc nhiên hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

“À...” Tương Ảnh tỏ vẻ thoải mái, nói. “Tôi muốn nói, với yêu lực của Lạc đại nhân và Dạ Ly thì những gì các người vừa nói không thể qua nổi tai họ.”

Sau nửa giây yên lặng, trên cỗ xe nghê phượng ngũ sắc đột nhiên nổi lên một trận cười lớn, tiếng tranh cãi ầm ĩ một góc trời...

Khuyên Khuyên: “Tiểu Long ngốc nghếch đương nhiên là bị knock-out rồi! Dạ đại vương của chúng ta là ai chứ! Một người anh tuấn phi phàm, phong lưu phóng khoáng, khí chất ngời ngời, ai gặp cũng yêu, hoa thấy hoa nở như vậy, Nam Huyền là cái gì mà dám so sánh với Dạ đại vương của chúng ta? Ôi chao, quả thật Vi Vi vớ được món lời to rồi!”

Nhạc Linh: “A ha ha, đúng thế, đúng thế! Nam Huyền vừa đần vừa ngốc, sao có thể sánh được với Dạ Boss, cho dù hắn có về cùng chúng ta thì Vi Vi cũng không bao giờ chọn hắn. Sớm muộn gì Vi Vi cũng sẽ nhận ra Dạ Boss tốt nhất, tuyệt nhất, mạnh nhất!”

Khuyên Khuyên: “Dào ôi, mạnh nhất ư...? Ngươi đã nếm thử chưa?”

...

Dạ Lạc và Dạ Ly đứng cạnh nhau, đã nghe thấy hết những lời phát ra từ hai cái loa phóng thanh phía dưới. Thấy em trai nhăn trán vẻ khó chịu, Dạ Lạc đưa tay che miệng, khúc khích cười, nói: “Ai da, thật là đáng thương! Ta già như vậy rồi mà vẫn bị đem ra châm biếm, từng này tuổi rồi mà vẫn phải nhọc lòng lo nghĩ cho cậu. Suy cho cùng, vì không đành lòng nhìn cậu chịu thiệt thòi nên ta mới bị bọn họ mắng là bất công.”

Dạ đại họa vẫn không rời mắt khỏi Lục Vi đang đứng ngoài cửa, hờ hững hỏi: “Quả đúng là không công bằng, nhưng tôi hỏi chị, chị thực sự thiên vị tôi như thế sao? Nam Huyền đâu rồi?”

Dạ Lạc nghiêng đầu, dung mạo yêu kiều càng thêm xinh đẹp dưới ánh mặt trời. “Cậu hỏi vậy là có ý gì?”

“Có ý gì sao?” Dạ đại họa “hừ” lạnh một tiếng, không mảy may xúc động trước bộ dạng vô tội của chị mình. “Chị cố ý không cho cậu ta đến là muốn trong lòng Lục Vi lưu luyến không rời, khiến nửa đời còn lại tôi phải sống mà không thể ngẩng đầu lên được, đúng không?”

Dạ Lạc phì cười. “Xem ra lòng tốt không được báo đáp rồi, vậy cậu muốn tôi phải làm thế nào đây?”

Dạ đại họa khẽ nheo mắt, cất cao giọng, nói: “Tôi lấy vợ, chị là người nhà, cũng nên bày tỏ chút lòng thành đi chứ?” Nói xong, tất cả mọi người đều hướng mắt về phía Dạ Ly. Lục Vi cũng quay lại, chăm chú nhìn anh ta, thầm nghĩ: “Dạ đại họa, bệnh cũ của anh lại tái phát rồi sao? Ngay cả tiền của chị anh, anh cũng lừa gạt được cơ à?” Bỗng nghe thấy Dạ Ly nói rành rọt từng từ: “Tôi muốn một món đồ làm của hồi môn.”

“Cậu muốn cái gì?” “Nam Huyền.”

Nghe thấy tên của Tiểu Long ngốc nghếch, Lục Vi bất giác tròn xoe mắt, nhìn thẳng vào Dạ Ly, liền bắt gặp đôi mắt đem sẫm, sâu thẳm ấy cũng đang chăm chú nhìn mình. Lục Vi im lặng, quay mặt sang chỗ khác. Dạ Lạc nghe thấy thế, đưa tay che miệng khẽ cười, ghé sát vào tai Dạ Ly, thì thầm: “Cậu không hối hận đấy chứ?”

Dạ Ly nhíu mày. “Để Tiểu Long ngốc nghếch đi theo chị, tôi mới thực sự hối hận cả đời. Còn nữa, chẳng phải chị giỏi nhất là thuật đọc tâm sao? Lẽ nào chị không nhận ra cậu ta một lòng một dạ muốn ở bên Lục Vi?”

Dạ Lạc thở dài. “Gặp lại Nam Huyền thật không dễ dàng gì, ai ngờ đứa trẻ đó trưởng thành rồi thì trong lòng lại nhớ nhung người khác...”

Dạ đại họa khinh bỉ nói: “Nếu biết có ngày gặp được người mình thực sự yêu mến thì trước đó, Nam Huyền gặp phải một chủ nhân vô trách nhiệm, chỉ biết ăn chơi như chị đúng là đại họa tám đời nhà cậu ta. Không cần nhiều lời vô ích nữa, rốt cuộc chị có tặng của hồi môn này cho tôi không?”

Giọng nói của hai chị em nhà nọ mơ hồ truyền đến tai Lục Vi khiến trái tim cô như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cô cắn chặt môi, suy nghĩ... Nếu Nam Huyền thực sự có thể quay về cùng họ...

Hình ảnh ôm hôn Nam Huyền nơi hành lang âm u, tĩnh mịch tối qua như một thước phim quay chậm, từ từ hiện lên trước mắt Lục Vi, hai gò má bất giác đỏ ửng. Để che giấu cảm xúc của mình, cô ngượng ngập ngẩng lên, đúng lúc nhìn thấy bờ môi mọng đỏ của Dạ Lạc khẽ mở. Cô ta chậm rãi nói: “Nam Huyền là người của tôi, nói tặng cho cậu là tặng ngay được sao? Không tặng!”

Dạ Lạc dứt lời, mọi hy vọng của Lục Vi bỗng tan thành bọt nước. Đang ủ ê cúi đầu, lại nghe Dạ Lạc uyển chuyển nói: “Nếu có tặng thì cũng phải tặng cho một chủ nhân có trách nhiệm. Cô nói có phải không, Vi Vi?”

Nghe thấy những lời này, Lục Vi ngẩng đầu nhìn Dạ Lạc với vẻ khó hiểu. Dạ Lạc nhanh chóng thu lại nụ cười duyên dáng, nghiêm nghị nói: “Nam Huyền là con trai cưng của Thần Long, vốn không nên làm nô lệ, chỉ là cơ duyên khéo trùng hợp nên mới cùng tôi kết tình chủ tớ. Sau này, Thần

Long đại nhân biết chuyện Nam Huyền đi theo tôi nhưng lúc đó chuyện cũng đã rồi, ông ta buộc phải chấp nhận để cậu ta ở bên cạnh tôi học phép thuật và tu dưỡng đức hạnh. Tôi không phải là người thầy tốt, càng không phải là chủ nhân tốt. Tôi vốn cũng từng cân nhắc chuyện đợi Nam Huyền trưởng thành, năng lực tu luyện khá rồi sẽ trả cậu ta về Long cốc, nhưng hiện tại xem ra...”

Dạ Lạc ngừng lại giây lát rồi mới nói tiếp: “Lục Vi, tôi giao Tiểu Long ngốc nghếch cho cô, cô có bằng lòng không?”

Lục Vi gật mình, cắn chặt môi, cúi xuống. Mọi ánh mắt lúc này đều đổ dồn về phía cô, ai nấy đều vui mừng, hớn hở. Những tưởng Lục Vi chắc chắn sẽ gật đầu đồng ý, nào ngờ cô buồn bã lên tiếng: “Tôi không đồng ý!”

Dạ đại họa líu lưỡi: “Tiểu Vi Vi, cô có nghe rõ chị tôi nói gì không vậy? Cô...”

“Tôi nghe rất rõ.” Lục Vi ngắt lời Dạ Ly, ánh mắt kiên định nhìn thẳng vào Dạ Lạc, bình thản nói: “Tôi nói tôi không đồng ý. Dạ Lạc đại nhân, như cô nói đấy, Nam Huyền vốn không nên làm nô bộc hay đầy tớ, tôi và anh ta đã chung sống với nhau trong một thời gian dài nhưng tôi chưa bao giờ coi anh ta là sủng vật. Anh ta là bạn của tôi, là một cá thể độc lập, không phải là sủng vật của ai cả.”

Khuyên Khuyên đột nhiên “chít chít” vài tiếng, thở dài, nói: “Thế là xong rồi, cho nên mới nói tôi ghét nhất bộ não chết dẫm đó mà. Vấn đề không nằm ở cách xưng hô mà là Nam Huyền thực sự không quan tâm tới những đắn đo, suy nghĩ đó của Vi Vi.”

Nhạc Linh chêm vào: “Lẽ nào Vi Vi thực sự không muốn Nam Huyền cùng trở về?”

Đứng bên này, khóe môi Dạ Lạc vẫn giữ nguyên nụ cười quỷ dị, nhẹ nhàng cất tiếng: “Cô đã suy nghĩ kĩ chưa?”

Lục Vi cắn răng, nhớ lại ánh mắt trong trẻo của Tiểu Long ngốc nghếch, oán hận gật đầu. “Tôi không cần anh ta làm sủng vật, vĩnh viễn không!”

“Lục Vi!” Dạ Ly lên tiếng, đang muốn ngăn cản Vi Vi, chợt thấy chị mình cất tiếng cười lớn, ngạc nhiên quay đầu, nói: “Chị vui mừng cái gì vậy?”

Dạ Lạc không đáp, chỉ cao giọng nói: “Còn không chịu ra đi à?”

Dạ Lạc vừa dứt lời, một chàng trai trẻ khoác chiếc áo choàng màu đen dài quá gối từ trong chiếc xe nghê phượng ngũ sắc bước ra. Chàng trai ngập ngừng giây lát rồi từ từ bỏ chiếc mũ rộng vành xuống, để lộ hàng lông mày anh tú và chiếc mũi cao thẳng, đó chẳng phải Nam Huyền sao? Lục Vi bất ngờ, mở to mắt kinh ngạc, rất lâu sau mới lắp bắp nói: “Đây là...?”

Dạ Lạc đắc ý nhìn thẳng vào ánh mắt đầy vẻ nghi hoặc của Lục Vi, thản nhiên mỉm cười, quay lại nhìn Nam Huyền, nói: “Tôi đã từng nói với phụ thân của cậu rồi, sau khi cậu trưởng thành, tôi sẽ để cậu rời đi. Bây giờ, tôi lấy thân phận chủ nhân, ra lệnh cho cậu một việc cuối cùng... Giúp tôi tiễn đám người Lục Vi trở về. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cậu đi hay ở là do cậu tự quyết.”

Nghe thấy những lời này, Lục Vi mới hiểu ra, vừa rồi Dạ Lạc cố ý thử thách lòng cô. Với tính cách của Nam Huyền, nếu như Dạ Lạc thực sự tặng anh ta cho người khác, anh ta cũng sẽ đồng ý sao?

“Nam Huyền...”

Vẻ mặt của Tiểu Long ngốc nghếch hết sức bình tĩnh, nghe thấy Lục Vi gọi tên mình, anh ta đưa tay ra, mỉm cười nói: “Lên xe đi!” Ngập ngừng giây lát, anh ta mới ngượng ngùng nói thêm: “Chúng ta về nhà.”

Nghe thấy câu nói này, Vi Vi hơi ngẩn người, sau đó hiểu ra ý tứ trong câu nói của Nam Huyền, gật đầu, cười nói: “Ừ!”

Dạ đại họa thấy dáng điệu thân thiết, ngọt ngào của Tiểu Long ngốc nghếch và Lục Vi thì giận dỗi ngồi co lại một góc, phụ họa với Khuyên Khuyên: “Quá đáng! Tên Tiểu Long ngốc nghếch này thật không coi vị trí chính thất của ta ra gì!!”

Dạ Lạc đứng bên cạnh hớn hở cười trên nỗi đau khổ của người khác, thấy Lục Vi đang định lên xe, liền vội vàng gọi lại: “Đợi chút!”

Dạ Lạc kéo Lục Vi đứng sang một bên, nháy mắt nói: “Dạ Ly và Nam Huyền, tôi đều giao cho cô. Bất luận cô chọn ai hoặc là chọn cả hai, tôi cũng là trưởng nữ của nhà trai, cô không được ăn hiếp bọn họ đâu đấy!”

Vi Vi bất giác đỏ mặt, đang muốn nói điều gì đó nhưng

Dạ Lạc đã ghé sát vào tai cô, nói một câu đầy ám muội.

Nghe thấy câu nói đó, khuôn mặt của Lục Vi càng lúc càng đỏ ửng. Dạ Lạc đưa tay che miệng, cười nói: “Được rồi, mau khởi hành đi!”



Chương 55: Thất nghiệp



12 giờ 52 phút giờ Bắc Kinh, ngày 14 tháng 12 năm 2012.

Trước bàn máy vi tính, Vi Vi tập trung tính toán sổ tiết kiệm.

Ngân hàng Nông nghiệp còn dư 240 tệ, Ngân hàng Chiêu Thương còn 2254 tệ, tiền mặt còn 1000 tệ, thẻ tín dụng kiến thiết là 300 tệ... Lục Vi hít một hơi thật sâu, ngả người vào ghế, bất động. Nhưng trí não vẫn không chịu buông tha cho cô. Một đống các loại giấy tờ, hóa đơn cần thanh toán như: phí điện nước 260 tệ, phí sinh hoạt 500 tệ, bảo hiểm cá nhân 540 tệ, tiền thuê nhà 600 tệ... liên tiếp hiện ra trước mắt.

Nghĩ đến tiền thuê nhà, Lục Vi bất giác hoàn hồn, toát mồ hôi lạnh. Đúng rồi, sao cô lại quên mất là tháng sau đã đến hạn đóng tiền nhà kia chứ? Tiền thuê nhà thông thường đều đóng theo quý, nói cách khác, tháng sau cô phải nộp đủ 1800 tệ. Nếu tính như vậy thì số tiền hiện có không thể chống chọi thêm bao lâu nữa.

Đầu óc Vi Vi trống rỗng, đang không biết phải xoay xở thế nào thì lại nghe thấy giọng nói ấm ức của Khuyên Khuyên:

“Khoai sấy trong nhà hết sạch rồi, đồ ăn vặt cũng chẳng còn, Vi Vi...”

Khuyên Khuyên mới nói được nửa câu đã bị ánh mắt sắc lẹm của Lục Vi làm cho sợ hãi. Lục Vi nghiến răng nghiến lợi, nói: “Không có cũng phải chịu, chết đói cũng phải chịu! Cô không thấy tôi thất nghiệp rồi sao?”

Trút hết nỗi bực dọc trong lòng, Vi Vi bất lực, ngã xuống sofa, hồn phách lưu lạc tận chín tầng mây. Sau khi từ chỗ Dạ Lạc trở về, Vi Vi liền nhận được một tin tốt và một tin xấu. Tin tốt là, trong khoảng thời gian cô mất tích, những đồng nghiệp thân cận đã vất vả tìm kiếm khắp nơi, báo cảnh sát, lên Microblogging đăng tin tìm người, ai nấy đều ra sức thể hiện tình nghĩa “lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai”... Nghe nói cô đã an toàn trở về, lão Trình keo kiệt, bủn xỉn, vắt cổ chày ra nước liền quyên góp 1000 tệ để an ủi, động viên cô. Nhưng tin xấu là... lúc Vi Vi quay lại công ty liền phát hiện vị trí của mình đã bị người khác thừa dịp nẫng tay trên, đó là một cô gái trẻ tuổi, lạ hoắc đang ngồi gõ bàn phím của cô một cách thuần thục, tự nhiên. Cô chính thức thất nghiệp!

Trong chốc lát, Lục Vi liền hiểu ra món tiền 1000 tệ kếch sù kia không phải là tiền an ủi, động viên mà đó chính là tiền sa thải. Lúc đến phòng Tài vụ để lĩnh nốt lương, Tiểu Hân Tử không khỏi thổn thức: “Vi Vi, cả tháng nay rốt cuộc cậu đã đi đâu? Cậu có biết chúng tớ lo lắng cho cậu đến chết đi được không? Thực ra, lão Trình cũng không còn cách nào khác nên mới tìm người mới. Tạp chí không thể vì cậu mà phải xếp xó một chỗ mãi được. Giờ cậu quay lại rồi, cô gái kia cũng không thể nghỉ việc để cậu làm tiếp được...”

“Không sao, cứ để cô ấy làm đi, tớ cũng vừa tìm được công việc mới rồi.”

Nói thì dễ nhưng thực sự tìm việc làm đâu có dễ đến thế? Suốt nửa tháng nay, Vi Vi đã hao tổn biết bao tâm lực, lên các trang web, báo chí tuyển dụng, vậy mà vẫn không thể tìm được công việc thích hợp. Tên đầu sỏ Dạ đại họa sau khi biết tin này lại càng hăng hái đổ thêm dầu vào lửa, kích động nói: “Tiểu Vi Vi, đến cửa hàng thú cưng của chúng tôi làm đi! Bao ăn, bao ở, còn bao cả thuế, tiền lương sau thuế là 6000 tệ, cộng thêm bảo hiểm, trích phần trăm hoa hồng, cuối năm có thưởng, nếu cô muốn có một chiếc giường ấm áp, tôi cũng sẽ cho cô...”

Lục Vi nghe Dạ đại họa càng nói càng lo lắng thì nổi cơn tam bành, nhảy dựng lên, nói: “Tôi có phải ngủ ngoài đường cũng không thèm đến làm công cho lũ yêu quái các người!” Nhưng bây giờ, thực sự cô sắp phải ra đường ngủ thật rồi, có chút tiếc nuối 6000 tệ tiền lương đó, nhưng nếu bây giờ mà gọi cho Dạ đại họa, nói “tôi đồng ý” thì nhất định sẽ bị anh ta khinh bỉ...

Lục Vi đang suy nghĩ vẩn vơ liền nghe thấy đầu bên kia bàn trà truyền đến tiếng sột soạt của túi ni lông, nhìn ra, thấy Khuyên Khuyên đang cuộn tròn trên đống khoai sấy, vừa sung sướng tận hưởng vừa lải nhải nói: “Vi Vi, cô cứ suy nghĩ cả ngày như thế, sớm muộn gì cũng chết vì rầu rĩ thôi, thất nghiệp có gì không tốt chứ? Cô bây giờ đã là Dạ phu nhân rồi, Dạ Ly là người có tiền, cô còn phải chen chúc ở đây chịu khổ làm gì?”

Lục Vi nhíu mày. “Tại sao cô biết anh ta có tiền?” Yêu quái cũng chưa chắc đã giàu có, nếu không, Dạ đại họa đã không phải cosplay thành thầy địa lý xem phong thủy cho người ta.

“Đó chính là điểm ác thú vị của riêng anh ta!” Khuyên Khuyên nhảy lên vai Vi Vi, tiếp tục lải nhải: “Vi Vi, cô thật ngốc, trong giới yêu quái, ai nghèo thì nghèo chứ Dạ Ly nhất định không thể nghèo được. Cô nghĩ mà xem, trong gia tộc của anh ta có đầy những sủng vật nô bộc, còn có cả một đội rước dâu hồ ly, xe nghê phượng ngũ sắc... Có người nghèo nào như thế không? Tất cả những thứ đó đều chứng tỏ Dạ Ly là anh chàng đẹp trai, giàu có điển hình!
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7398
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN