--> Khoảng cách tình yêu - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Khoảng cách tình yêu

cước nhưng hắn ta nhanh chóng biết được, bắt lấy chân cô, chiếc váy ngủ bị trượt lên cao để lộ bắp chân trắng nõn thon thả của cô. Ánh mắt hắn ta liền trượt ngay đến nơi đó, cô vội vàng vùng ra, tay nhanh chóng chộp lấy khẩu sung chĩa thẳng vào thái dương của hắn ta.

Nhưng mà mặt Demos không có lấy một chút xíu gì sợ hãi, ngược lại đáy mắt hắn ta có chút suy tư.
- Thân hình của em đúng là khiến người ta dễ dàng ngã quỵ.

- Im miệng ….

- Muốn anh im miệng thì phải dùng môi của em mà làm nó im lặng – Ngón tay của Demod gõ nhịp nhịp trên nòng sung của Bảo Phương, hắn nhếch môi lên nhìn cô không chút e sợ bảo – Bộ không ai dạy em rằng, khi bắn thì nòng sóng phải cách mục tiêu ít nhất 1 cm ư? Bằng không thân súng dễ bị nổ lắm đó, làm bị thương cánh tay mềm mại của em, anh sẽ đau lòng lắm.

Nhanh như chóng, ngón tay của Demos đã luồn vào lòng bàn tayc ủa Bảo Phương, đầu hắn ta thình lình lệch khỏi nòng súng. Nhưng hắn không ngờ là khẩu súng vừa rơi khỏi bàn tay phải của Bảo Phương đã nhanh chóng chuyển sang tay kia của cô, tiếp tục chỉa về phái hắn ta.

Vẫn không có chút lo sợ nào cả, hắn ta còn bình thản cho tay vào túi rút ra một điếu thuốc bắt đầu châm lửa, chậm rãi tận hưởng hương vị thuốc.

Bảo Phương vẫn chĩa súng vào hắn ta, cô không dám chớp mắt lấy một giây, bời vì cô biết, chỉ cần một giây ngắn ngủi cũng đủ để hắn ta phản kích lại cô.

- Dù em là cảnh sát, nhưng cũng không thể tùy tiện nổ súng được. Em làm vậy chỉ càng làm cho mọi chuyện phức tạp thêm thôi.

Nói xong hắn ta búng điếu thuốc đang hút dở về phía Bảo Phương, cô lách người tránh né, ngay giây phút này, hắn ta vươn tay đến chộp lấy tay cầm súng của cô, nhanh chóng khống chế cô. Một tay nắm tay cầm súng của cô khống chế khiến khẩu súng rơi cái cạch xuống đất, một tay đưa tay lên bóp ngay cần cổ của cô.
Hắn ta lắc đầu cười cười bảo:

- Chỉ cần anh bóp mạnh một cái, cái cần cổ xinh đẹp này lập tức bị gãy lìa.

Vừa nói xong hắn ta đưa mũi tới gần hít một hơi thưởng thức mùi hương tỏa ra từ cơ thể cô.

Toàn thân Bảo Phương bị một cơn ớn lạnh đến buồn nôn.

Demos liền hôn nhẹ vào cổ cô rồi từ từ di chuyển xuống xương quai xanh của cô. Bảo Phương tức giận đến rung người.

Bình tĩnh …bình tĩnh ….

Bảo Phương tự nhắc nhở mình như vậy. Cô cần bình tĩnh để tìm cách thoát khỏi sự khống chế của hắn ta.
“ Con người thường tự đưa mình đi vào sự hỗn loạn, càng hỗn loạn thì càng bế tắc” – Giọng Lăng Phong vang lên trong đầu cô.

“ Nếu như em bị anh khống chế, chỉ biết tìm cách đẩy mà không biết chặn tay anh lại. Cũng giống như khi anh giơ dao lên chém về phía em, em chỉ biết giơ dao lên chống đỡ mà không biết lách thân phản lại cho anh một dao”

Bảo Phương bèn dùng bàn tay không bị khống chế của mình, dùng ngón cái luồn vào trong bàn tay đang bóp cổ của cô, nhanh chóng chụp lấy ngón tay cái của Demos bẻ ngoặt ra sau khiến hắn ta đau đớn rên lên một tiếng. Bảo Phương nhanh chóng thoát khỏi sự khống chế của Demos.

Nhưng đối phương không phải là kẻ đơn giản , hắn ta nhanh chóng nắm lấy tay cô định tiếp tục khống chế, nhưng Bảo Phương đã thuận thế vung tay bẻ ngoặt tay hắn ra sau.

Demos định đẩy tay cô ra thì bên tay kia, cô đã bấu tới xương sống của hắn.

Trông một giây đó, Demos tựa như bị điện giật, xoay người tránh khỏi.

Bảo Phương luền lộn một vòng chộp lấy khẩu súng lần nữa chĩa về hướng hắn, lần này cô không chút do dự lên nòng súng. Cả người cô thở dốc.

Đây là lần đầu tiên Demos có biểu cảm khác ngoài vẻ lười biếng và giễu cợt, ánh mắt hệt như một lưỡi dao, đáng sợ đến nỗi Bảo Phương đã nghĩ rằng, ánh mắt cũng có thể giết người.

- Thật đáng sợ. Em muốn bọp nát cột sống anh sao? Đốt xương cổ thứ sáu và thứ bảy của con người ta là chỗ dễ dàng bị bẻ gãy nhất sau xương ngón tay. Thật may mắn là động tác của em chưa đủ mạnh, lực tay chưa đủ mạnh – Hắn nhếch miệng nói, sau đó ánh mắt giễu cợt của hắn lại lần nữa xuất hiện – Hay là em không nỡ xuống tay với anh

Bảo Phương không nói gì, nâng tầm súng lên cao ngang đầu hắn ta

- Em thật là nhẫn tâm mà. Uổng công người ta có lòng tốt đến đây nhắc nhở cho em – Hắn ta thở dài than.
Bảo Phương nhíu mày, ánh mắt cô nhìn hắn ta dò xét.

- Lần trước món quà anh tặng em ở bãi đậu xe em còn nhớ không?

Thấy ánh mắt đăm chiêu của Bảo Phương, hắn bèn nói tiếp:

- Em nói xem, mục tiêu của bọn chúng là ai?

- Là Thục Quyên – Bảo Phương khó hiểu đáp.

- Sai, mục tiêu chính là em.

- Tại sao ? – Bảo Phương kinh ngạc hỏi lại.

- Haha…cô bạn em vì muốn bảo toàn mạng sống đã để lại di chúc cho em không phải sao?

Bảo Phương nhớ lại, đích thực Thục Quyên đã để lại di chúc giao quyền thừa kế cho cô, bởi vì cô ấy không muốn chú của cô ấy – Ông Kiến Quốc lấy được tài sản.

- Nhưng chính vì vậy, mục tiêu đã chuyển hướng sang bên em . Chỉ cần em chết, tờ di chúc kia không còn giá trị nữa, chỉ cần tiêu diệt bạn của em xong, gia tài sẽ lại rơi vào tay hắn– Hắn ta chậm rãi nói tiếp – Em nghĩ bọn anh dễ dàng để mục tiêu bị trượt như thế sao? Bày vẽ nhiều như thế, chỉ là muốn trêu chọc em thôi. Phải nói là em may mắn khi người mà bọn chúng tìm đến là anh. Anh vì em mà bỏ qua số tiền lớn như thế, vậy mà em lại chĩa súng vào anh. Thật là đau lòng quá đi mất.

Hắn nhìn vẻ mặt có chút dịu lại của Bảo Phương bèn nói tiếp:

- Hôm nay anh cố tình đến đây thông báo cho em vì lo lắng em bị hại, em chẳng hiểu tấm lòng của anh chút nào sao.

Bảo Phương đột nhiên cảm thấy trước mặt mờ đi.

- Phát tác rồi sao – Demos lên tiếng nói, rồi từ từ bước về phía cô.

Bảo Phương vẫn siết chặt súng trong tay , nhưng cảm giác choáng voáng càng lúc càng thêm nặng , cơ thể cô như không còn sức, chao đão nhã xuống. Cây súng cũng rớt ra khỏi tay lền nữa rơi ca1ci cạch xuống sàn nhà.

Demos nhẹ nhàng đưa tay đỡ lấy cô rồi bế bỗng cô lên giường. Hắn cúi người xuống hôn lên môi của cô. Rồi chậm rãi đứng dậy.

- Ngủ ngon , bé cưng.

Nói rồi hắn mở cửa bước ra, chậm rãi khép cửa lại ra ngoài.

Tới khi thuốc tan ra, Bảo Phương mới giật mình tỉnh lại, nỗi hoảng sợ còn đọng lại khiến cô rung mình. Tên đó thật là đáng sợ. Nếu như hắn ta có ý định xấu, cô chắc chắn sẽ bị nhấn chìm tức khắc. Tim cô đập rất mạnh một cách hoảng loạn.

Cô run rẩy tìm điện thoại bấm sộ gọi. Điện thoại nhanh chóng bắt máy. Giọng nói dịu dàng bên kia vang lên mới làm tim Bảo Phương ổn định lại.

- Sao vậy , giờ này còn sớm mà – Lăng Phong đưa tay nhìn đồng hồ hỏi.

Bảo Phương muốn kể cho Lăng Phong gnhe hết mọi chuyện đáng sợ trong lòng mình, nhưng cuối cùng cô lại dừng lại:

- Không có gì….

Ngừng một lúc cô nói:

- Phong, em nhớ anh.

Lời nói ra khiến trái tim của người bên kia không ngừng đập mạnh, cậu trầm giọng nói:

- Chờ anh hai ngày nữa, anh sẽ về.

- Uhm ….

- Mau ngủ tiếp đi, phải biết giữ gìn sức khỏe. Nếu em mà bị bệnh, khi anh về, nhất định sẽ đánh đòn em
Bảo Phương phì cười lên trước câu nói đùa của Lăng Phong, tâm trạng bất an lo lắng cuối cùng đã biến mất.

- Hát em nghe đi – Cô đột nhiên muốn nhõng nhẽo yêu cầu.

Lăng Phong khẽ cười rồi nhẹ nhàng hát một bảng nhạc.

Bảo Phương nằm xuống nghe Lăng Phong hát. Sau đó từ từ chìm vào trong giấc ngủ.

Bọn tội phạm cực kì ngoan cố, bằng mọi cách chạy thoát chứ nhất định không chịu đứng yên đầu hàng. Nhưng sự ngoan cố của chúng cuối cùng vẫn bị các chiến sĩ công an khuất phục, tóm gọn tất cả. Lần hành động này có thể xem là thành công mĩ mãn.

Mọi người chuẩn bị thu quân ra về, đem bọn tội phạm này về xét xử.

Trí Lâm xoẹt qua một giây, từ từ tiến về một cái sọt rác ở gần đó, tay cậu cầm chắc cây súng. Cái sọt rác lớn đột nhiên tung cao về phái cậu, khiến cậu chới với lùi lại sau mấy bước.

Tên tộ phạm ẩn mình trốn ở đây từ đầu tới đuôi biết mình bị trí Lâm phát hiện bèn tung sọt rác về phía cậu nhân cơ hội đó chạy trốn. Trí Lâm vội vàng đuổi theo tri bắt hắn ta. Trên quãng đường chạy trốn, hắn ta xô đẩy mọi thứ trên đường về phía Trí Lâm hòng ngăn cản bước chân của cậu. Hắn ta đã thánh công bỏ Trí Lâm một đoạn xa, chạy xuống được gần còn thuyền neo nơi đó. Hắn ta khởi động máy chuẩn bị chạy đi.

Trí Lâm thấy tên tội phạm này, hắn chính là tên đầu xỏ trong chuyến giao dịch hàng cấm này, trên tay hắn có lẽ là vali chưa thuốc phiện. Cho nên cậu tuyệt đối hông thể để hắn ta trốn thoát. Liều mình đạp lên thành ngăn cách nhảy xuống con thuyền chụp lấy tên tội phạm, hai bên giằng co, súng của cậu bị đánh rơi, tên này liền móc con dao ra tấn công cậu. Hắn ta cũng thuộc dạng ghê gớm vô cùng, cả hai giằng co, Trí Lâm cắn răng chịu bị hắn ta chém nhiều nhát mới có thể bắt được hắn. Cậu quả thật là liều mạng.

Mọi người đến tiếp ứng không khỏi hoảng sợ và lo lắng.

- Tôi nói cậu, sao cậu cứ không chịu nghe, để bản thân bị thương hoài thế này . Dù cậu là cảnh sát, nhưng không có nghĩa là lấy sinh mạng mình ra mạo hiểm – Zuzu Linh vừa sát trùng băng bó cho Trí Lâm vừa càu nhàu – Nếu để lần sau tôi thấy cậu bị thương vào đây, tôi sẽ nghĩ cậu có ý gì với tôi

Trí Lâm nghe Linh càu nhàu đến choáng cả đầu, thở dài không thôi, đến khi Linh đi rồi, cậu mới thở phào nhẹ nhỏm.
Bảo phương bước đến nhìn Trí Lâm lo lắng, thấy cậu hoàn toàn không bị thương gì nghiêm trọng mới nhẹ nhỏm. Cô cau mày nhìn cậu trách:

- Anh là đội trưởng, anh biết rõ là cảnh sát đường thủy đang bao bọc xung quanh, tên đó có chạy cũng không thoát, sau lại phải liều mạng đánh nhau với hắn ta như vậy chứ.

- Haha, đáng mà ….- Trí Lâm cười lớn trấn an cô.

- Em thật là không hiểu anh, vì sao phải liều mạng như thế chứ ? – Bảo phương lắc đầu nhìn nụ cười của Trí Lâm khó hiểu.

- Bởi vì, đội trưởng đã nói với anh, nếu như lần nhiệm vụ này anh có thể dẫn dắt đội thành công, cấp trên sẽ thăng chức cho anh – Trí Lâm bèn giải thích.

Lời Trí Lâm làm Bảo Phương cảm thấy mơ hồ thêm. Trí Lâm không phải loại người đam mê quyền lợi, không lí nào dùng sinh mạng của mình đánh đổi những thứ kia.

- Em không tin anh vì chuyện thăng chức mà liều mạng như thế – Bảo Phương lắc đầu đáp rồi đặt nghi vấn – Anh đang giấu em chuyện gì đúng không?

Trí Lâm biết không giấu được Bảo phương, cuối cùng cũng nói rõ:

- Anh điều tra được rằng, sắp tới sẽ có buổi kiểm tra súng của các cấp lãnh đạo. Nếu như anh có thể thăng chức lần này, anh sẽ nằm trong đội kiểm tra, như vậy thì tên của 20 người còn lại sẽ ra ngay thôi. Chúng ta có thể nhân cơ hội này xem xét ai là kẻ thiếu đi một viên đạn. Người đó nhất định là kẻ đã bắn ba của em.

- Không dễ như vậy đâu. Lâu lâu người ta lại khám xét súng, bao nhiêu năm qua rồi, không lí nào họ không bị điều tra tới – Bảo Phương lắc đầu cho rằng chuyện này là điều không thể.

- Bảo Phương, trước giờ người ta dùng người của mình để che dấu, lần này anh sẽ kiểm tra. Nếu như vẫn không kiểm tra ra, ít ra chúng ta cũng có tên của những người đó.

- Trí Lâm! Anh nói đúng…em nghi ngờ. Khẩu súng bắn ba em chính là khẩu súng thuộc quyền sở hữu của ba em. Bọn khốn đó, dùng chính súng của ông để bắn ông rồi dấu nó đi, vậy thì cho dù kiểm tra bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng không thể truy ra hung thủ được. Nhưng nếu chúng ta có trong tay danh sách, chúng ta cứ điều tra từ từ – Bảo Phương gật đầu, cuối cùng cô vẫn nói lên suy nghĩ mấy ngày trời của mình, chỉ có điều cô không nói là ông Văn Lâm chính là mục tiêu tình nghi số một của cô, bởi vì ông là bạn thân với ba cô, người làm ba cô không nghi ngờ, người mà ba cô có thể yên tâm giao súng của mình cho hắn.

- Bảo Phương! Em phải giữ đúng lời hứa, nhất định phải tránh xa hắn ta ra nếu anh lấy được danh sách những người đó – Trí Lâm nắm lấy tay cô nhất quyết yêu cầu.

Bảo Phương sững người nhìn Trí Lâm. Thì ra , cậu liều mạng như vậy, cũng vì muốn cô tránh xa Lăng Phong ra mà thôi. Bảo Phương cắn môi thở dài, vẫn dùng câu nói lần trước đã trả lời Trí Lâm :

- Khi nào anh lấy được hẵng nói.

Trí Lâm thở dài buông tay cô ra, mắt nhắm lại.

Bảo Phương cảm thấy đau lòng vô cùng, cậu vì bảo vệ cho cô không bị tai tiếng mà liều cả mạng để cùng cô làm vụ gia dịch này. Còn cô, cô lại không nỡ rời xa Lăng Phong. Cô thừa nhận mình yêu Lăng Phong đến nỗi không muốn rời xa cậu chút nào.

Thím Hà bước vào hầm hầm mắng Trí Lâm:

- Hết cha rồi tới con. Suốt ngày làm mẹ phải lo lắng . Con mới vừa bị thương chưa lành hẳn, giờ lại tiếp tục bị thương nữa. Con thật muốn mẹ tức chết mới vừa lòng phải không?

- Mẹ …- Trí Lâm khổ sở kêu nhỏ – Chỉ là trầy da chút thôi mà mẹ.

- Da thịt trên người con là mẹ ban cho, con tự làm mình bị thương, tức là làm mẹ bị thương, con nhẫn tâm vậy sao ? – Thím Hà mắt rưng rưng trách.

- Con biết rồi, lần sau con sẽ cẩn thận hơn – Trí Lâm thấy mẹ sắp khóc bèn nhăn nhó hứa cho mẹ yên lòng.

- Được rồi, con nằm nghỉ đi, mẹ cùng Bảo Phương đi mua đồ, rồi giở cơm vô đây cho con ăn – Thím Hà thở dài một cái đáp.

Nói rồi thím Hà kéo Bảo Phương đi. Cô dặn dò Trí Lâm:

- Anh nằm nghỉ đi. Đừng suy nghĩ nhiều nữa.

Ra khỏi bệnh viện, Bảo Phương đi chậm bên cạnh thím Hà, cô nhìn vẻ mặt trầm ngâm của thím Hà bèn hỏi:

- Thím cố tình kéo con ra đây, chắc là có chuyện muốn nói với con phải không ạ.

Thím Hà khựng lại, sau đó nhìn cô nói:

- Thím cháu mình tìm một quá nước nói chuyện đi.

Cả hai người ngồi đối diện nhau trong quán nước, không ai mở miệng trước cho đến khi nữ nhân viên đem nước ra cho họ.

Cuối cùng thím Hà cũng lên tiếng trước:

- Thím từ trước đến giờ vẫn xem con như con gái của thím.

- Con biết, con cũng yêu quý thím như mẹ của con – Bảo Phương cũng thành thật đáp.

- Bảo Phương, chắc con biết Trí Lâm nó thích con từ nhỏ đến giờ phải không? – Thím Hà thẳng thắn hỏi .

Bảo Phương không ngờ thím Hà lại đặt câu hỏi này với cô, cô nhìn thím Hà bối rối, cuối cùng gật đầu:

- Dạ, con biết.

Thím Hà mĩm cười nắm lấy tay của Bảo Phương:

- Chú và thím từ trước đến giờ vẫn mong cháu có thể mãi mãi ở lại nhà này.

Bảo Phương ngẩng đầu nhìn thím Hà, ánh mắt cô đầy sự cảm kích trước tình cảm và sự quan tâm chăm sóc của thím. Nhưng dù hiểu tình cảm của Trí Lâm đối với mình, nhưng trước và sau, cô đều coi cậu như một người anh trai không hơn không kém.

- Từ khi biết tâm ý của Trí Lâm với cháu, bác vẫn luôn mong mỏi con có thể trở thành con dâu của nhà bác. Có lẽ bác nói như vậy hơi sỗ sàng, nhưng bác mong con hiểu tấm lòng người mẹ luôn mong muốn con mình hạnh phúc. Còn nhớ khi con không thể nói chuyện, Trí Lâm tìm mọi cách để làm con vui. Nó lặn lội đạp xe gần cây số để đến nơi dạy học ngôn ngữ bằng tay hỏi thăm cách học cho con. Nó thường ngồi đọc truyện cho con nghe, dù rằng đến tối cổ họng bị khô ho cả đêm, nhưng ngày nào nó cũng cố gắng ngồi đọc hết truyện này đến truyện kia cho con. Khi Bảo Nam bỏ nhà ra đi, sợ con đau lòng, nó liền dẫn con đi học võ. Chỉ có nó chịu luyện tập với con, con có biết nó thường lén lút về nhà dung rượu thuốc xoa vết thương hay không ? Còn rất nhiều chuyện ….lúc hai đứa học đại học, con đi trại huấn luyện, nó lặn lội chạy xe đến chỉ để đem cho con mền gối mà con hay dung, vì sợ con khó ngủ ….

Thím Hà nhắc lại từng kỷ niệm, từng hành động ân cần của Trí Lâm, nhằm tác động mạnh vào tâm lí của Bảo Phương. Bảo Phương cắn chặt răng , tay bấu chặt lại, mặt cúi gầm xuống. Cô hiểu lí do thím Hà nhắc lại những chuyện đó.

- Lúc hai đứa nói chuyện, bác đã nghe thấy hết tất cả. Trí Lâm vì yêu con mà bất chấp tính mạng của mình, còn con thì sao, con có thể chấp nhận nó hay không?

Có thể hay không? Quả thật thìm Hà đã đặt cho cô một câu hỏi cực kì khó.

- Bảo Phương, thím hy vọng con có thể giúp thím chăm sóc Trí Lâm và ơ bên cạnh nó.

Bảo Phương không biết trả lời thế nào với thím Hà, nếu từ chối, cô sợ tình cảm mà cô nợ họ càng khó trả, nhưng nếu như nhận lời….đó chỉ là sự đau khổ không chỉ riêng cô.

Lấy lí do công việc, Bảo Phương rời đi, cô trở về nhà mình, chờ đợi. Hôm nay theo lời hứa Lăng Phong trở về. Có lẽ Thục Quyên cũng trở về.

Cô rất lo lắng cho Thục Quyên, từ hôm biết được mình là mục tiêu tiếp theo Thục Quyên, cô cũng cảm thấy sợ hãi, cũng cảm thấy bản thân may mắn. Nếu như trước đó, cô và Demos chưa từng gặp nhau thì chắc chắn cô đã chết dưới tay hắn rồi. Nếu như lần này tên Kiến Quốc lại tìm một sát thủ nào khác của HK đến tìm cô, liệu cô có may mắn tránh thoát như lần này không?

Đột nhiên cảm thấy sự lo lắng trước đây của Lăng Phong là hoàn toàn hợp lí. Cô cần phải học cách sinh tồn nhiều hơn nữa.
Bảo Phương bang khuâng không biết có nên nói với Lăng Phong chuyện mà Demos đã nói với mình hay không nữa. Nếu như cô nói ra, cô sợ Lăng Phong sẽ lo lắng, tìm cách bảo vệ cô, ở bên cạnh cô, nói không chừng sẽ vì cô mà gặp nguy hiểm.
Điều đáng nói hơn nữa là, khoảng cách giữa cô và Lăng Phong vốn dĩ không thể nào rút ngắn lại. Cô là cảnh sát, còn cậu lại là kẻ bị tình nghi. Nếu như thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau, đúng như Trí Lâm nói, cô khó mà không bị khai trừ ra khỏi ngành, không tránh khỏi nghi ngờ.

Và cô cũng rất lo lắng cho Bảo Nam, cô muốn mau chóng tìm cho ra tên hung thủ. Nhưng nếu chỉ dựa vào lời hứa của Lăng Phong mà chời đợi, với tính cố chấp của Bảo Nam, thời gian sẽ kéo dài, Bảo Nam càng nguy hiểm hơn. Cô không muốn, vậy thì chỉ có thể dựa vào sức mình tìm ra tên hung thủ, mà cách duy nhất là phải tuân theo lời hứa với trí Lâm.
Trong lúc Bảo Phương đang rối trí thì tiếng điện thoại vang lên:

- Bảo Phương! Bạn hãy mở mạng lên đi – Giọng Thục Quyên có chút e dè nói.

Bảo Phương lập tức làm theo, cô không biết đã xảy ra chuyện gì, trong giọng nói của Thục Quyên có chút kỳ lạ. Thục Quyên đã gửi cho cô một số hình ảnh và tin tức.

Đó là những tấm hình bị chụp lén.

Trong mấy tấm hình đó, Lăng Phong cùng Andy đang ân ái trên giường.

Trái tim của Bảo Phương cảm thấy đau nhói vô cùng, cô đờ người nhìn những tấm hình đó.

- Không phải là hình ghép, mình đã xác minh rồi – Thục Quyên thở dài nói – Bảo Phương, mình biết bạn thích Lăng Phong, nhưng mà anh ấy …..

Ngay lúc đó, điện thoại của Bảo Phưng reo lên, đánh thức sự ngây người của cô…..là điện thoại của Lăng Phong.



Chương 10: Truy lùng


Bảo Phương né tránh điện thoại của Lăng Phong, cô nghĩ Lăng Phong nhất định sẽ đến tìm mình ở đây, cho nên cô quyết định rời khỏi nhà mình. Cô quyết định đi dạo một vòng trở về nhà Trí Lâm.

Đi được một lúc thì phái sau của cô có tiếng kèn vang lên , Bảo Phương ngoảnh đầu lại nhìn bắt gặp một gương mặt cười tươi ẩn dưới đôi mắt kính màu đen. Chẳng ai khác chính là anh chàng thiết kế thời trang Ken.
- Hì …tôi cứ ngỡ là mình nhầm, hóa ra chính là em.

Bảo Phương không đáp, nói chung cô chẳng có thiện cảm gì dối với anh chàng thiết kế này cả, cô không thèm giữ phép lịch sự cứ thế quay lưng bước đi. Ken liền lái xe chạy chậm theo cô nói:

- Anh thật sự rất muốn em làm người mẫu cho bộ trang phục tới của anh đó, thân hình em quả thật rất thích hợp.

Nói xong, ánh mắt hắn ta lại dán trên người cô, Bảo Phương không khỏi rùng mình một cái , cô lạnh lùng tứ chối hắn ta:

- Tôi nghĩ Andy thích hợp làm người mẫu cho anh hơn tôi nhiều.

- Cô ấy hiện giờ không có ở đây, em biết điều này mà – Ken nheo mắt nhìn Bảo Phương cười cợt, hắn ta dường như biết rõ mối quan hệ giữa bọn họ.

Bảo Phương thoáng trầm mặt, cô cảm thấy Ken không đơn giản là một nhà thiết kế, ở cậu ta luôn tỏa ra một cảm giác khá lạnh rất đáng sợ. Hắn đưa ra một câu nói mập mờ khiến người ta phải đoán và e sợ.

- Nếu em không thích việc làm người mẫu, vậy thì có thể cùng anh ăn một bữa cơm được không? – Hắn nói giọng bình thản vô cùng, nhưng trong giọng lại khiến người ta không thể từ chối.

Ánh mắt hắn giấu bên dưới cặp kính đen khiến cho người ta khó dò xét ra con người hắn ta.

- Được – Bảo Phương nhìn hắn đăm đăm rồi mở miệng.

Ken liền nhếch miệng cười vui vẻ rồi dừng xe lại. Lịch sự bước ra ngoài mở cửa cho Bảo Phương ngồi vào. Hắn đưa tay về phía cô, cả người áp sát, hơi thở nóng của hắn phủ gần bên cạnh khiến Bảo Phương thấy khó chịu, cô cau mày hỏi:

- Anh định làm gì?

- Chỉ muốn giúp em cài lại dây an toàn thôi – Hắn nhướn mi đáp.

- Cám ơn, tôi có thể tự làm – Bảo Phương nhích người né tránh bàn tay của hắn, lãnh đạm bảo.

Ken nhún người rồi đứng thẳng lưng từ từ bước lại chỗ ngồi của mình. Đóng cửa lại hắn quay sang Bảo Phương khẽ mĩm cười hỏi:

- Em muốn ăn gì nào?

- Tùy anh?

- Được.

Ken gật đầu rồi lái xe phóng đi.

Bảo Phương không quan tâm Ken đưa mình đi đâu, trong lòng cô cứ xuất hiện những tấm hình đó , cảm giác đau đớn truyền đến khiến cô khó chịu vô cùng .

Trong xe, Ken bật nhạc nhè nhẹ khiến cô cảm thấy rất thoải mái. Không hiểu từ luc nào, Bảo Phương đã chìm vào giấc ngủ.

Khi Bảo Phương thức dậy đã thấy mình nằm trên giường êm ái, cô hoảng hồn ngồi bật dậy nhìn khung cảnh xa lạ xung quanh.

- Dậy rồi sao – Một giọng nói vang lên khiến cô giật ình quay lại.

Ken đang khoát trên người một cái tạp dề, tay vẫn còn cầm cái sạn nấu ăn đanng cười hỏi cô. Mặt Bảo Phương đỏ bừng lên xấu hổ, không ngờ cô lại ngủ quên mất. Cô hất tấm chăn ra rồi leo nhanh xuống giường nhìn Ken hỏi:

- Là anh bế tôi lên đây sao?

Ken gật đầu.

- Đây là đâu?

- Là nhà của anh – Ken cười cười đáp.

Bảo Phương nhìn đồng hồ, đã hơn 7 giờ tối rồi, cô liền nói:

- Trễ quá rồi, tôi phải về nhà.

- Ăn cơm xong hãy về, anh đã vì em mà nấu nướng cả buổi, em nỡ nào bỏ về như vậy sao – Ken nói giọng hờn mác.

Bảo Phương thấy vậy nên đành ở lại thêm một lúc nữa.

Bữa cơm cũng khá thú vị, Ken không ăn nhiều, chỉ ngồi nhìn cô ăn rồi kể cô nghe mấy chuyến vòng quanh biểu diễn của mình. Một người còn trẻ như anh ta mà có được thành tựu như thế rất đáng nể.

- Chị gái anh đâu? – Bảo Phương đột nhiên hỏi.

- Linh không ở cùng anh, chị ấy làm công tác tình nguyện, lần này là đến Việt Nam, có lẽ sẽ lại bay đi đến nước khác – Ken đáp.

- Còn anh, tại sao lần này lại đến Việt Nam, anh định tổ chức buổi trình diễn ở đây à.

- Đúng thế ….Nếu có hứng thú, mời em đến xem buổi trình diễn của anh, anh sẽ rất vinh hạnh.

- Khi nào?

- Khoảng tuần sau.

- Được, nếu lúc đó rãnh rổi, tôi nhất định sẽ tới – Bảo Phương gật đầu nói.

Ken cười cười nâng lên ly rượu mời cô rồi uống cạn.

Cú điện thoại đó là cú điện thoại cuối cùng Lăng Phong gọi cho Bảo Phương. Cũng không hề có bất cứ tin nhắn nào.

Những ngày sau đó, cũng không hề thấy Lăng Phong xuất hiện.

Ngược lại tần số phủ sóng của Ken trước mặt Bảo Phương gần như thường ngày, mặc dù Bảo Phương từ chối rất nhiều lần, nhưng hắn ta kiên trì đợi đúng giờ Bảo Phương ra về, khiến cô không thể từ chối.

Cuối cùng Trí Lâm phải đứng ra mặc cho cô mới có thể từ chối được Ken. Bảo Phương vừa thở phào nhẹ nhỏm được ít hôm thì hôm sau đã thấy Ken đi cùng với Linh. Trí Lâm vừa thấy Linh đã xanh mặt mày, ác cảm của cậu với Linh không thể nào phai.

- Hai người định đi đâu? Có rảnh ăn tối cùng với chúng tôi không? – Linh cười cười bước xuống xe hỏi Bảo Phương và Trí Lâm.

- Bọn này có việc bận cần phải giải quyết không thể đi ăn cùng hai người được , xin phép đi trước – Trí Lâm thở dài một cái rồi từ chối lời mời của Linh.

- Tiếc nhỉ – Ken tò ra luyến tiếc – Nhưng mà hy vọng hai người sẽ tham dự buổi trình diễn của tôi. Chắc là em không quên lời hứa chứ hả.

- Tất nhiên, nếu anh đã mời thì em nhất định sẽ tham dự – Bảo Phương lịch sự đáp.

- Ok, vậy anh sẽ gửi giấy mời cho em – Ken gật đầu mĩm cười nói.

Bảo Phương gật đầu rồi tạm biệt Ken cùng Linh, cả hai lên xe Trí Lâm rồi chạy đi.

- Cậu em thật sự thích cô bé rồi sao – Linh vuốt vuốt ngón tay nhìn theo bóng dáng của hai người đó.

- Cô ấy thật thú vị ….càng ngày càng thú vị. Em nghĩ, chỉ cần ở bên cô ấy, sẽ được dịp chứng kiền nhiều sự việc thú vị hơn nữa – Ken không giấu sự hứng thú của mình với Bảo Phương trước mặt Linh.

Linh nghe xong thì lườm cậu một cái:

- Cậu dám làm chị đây hụt tiền thưởng, lần này mau bù lại đi, thời gian chúng ta không còn dài đâu, visa hết hạn thì phải đi ngay lặp tức.

- Yên tâm đi, việc thù vị sẽ nhanh chóng xảy ra thôi , chúng ta không cần chờ đợi lâu đâu.

- Đi thôi ….

- Thế nào, anh đã có danh sách của hai mươi người kia chưa? Buổi lục soát như thế nào rồi? – Bảo Phương không kiềm nén được liền hỏi dồn.

- Về nhà đi, anh sẽ cho em xem – Trí Lâm mĩm cười nhìn cô đáp.

Bảo Phương gật đầu, lòng cô cảm thấy hồi hộp vô cùng, cuối cùng cô đã tiến thêm một bước đến gần hung thủ sát hại ba cô. Chỉ cần thêm ít thời gian nữa thôi, sự thật sẽ được phơi bày, bóng tối tội ác sẽ dần được hé lộ.

Cả hai ngồi trước màn hình rất lâu, nghiên cứu tỉ mĩ từng nhân vật có tên trong bản danh sách. Đối tượng khoanh vùng lại chỉ còn có 5 người.

- Làm sao anh có được tài liệu này ? – Bảo Phương kinh ngạc nhìn số tài liệu mà Trí Lâm có được, cái này gần như được xem là cơ mật quốc gia.

- Anh lén lút đột nhập vào hệ thống lấy ra – Trí Lâm nói nhỏ.

- Anh điên rồi, nếu như bị phát hiện thì sao? Anh chẳng những bị đuổi ra khỏi ngành, mà còn có thể bị bắt đi tù – Bảo Phương mặt mày tái mét nhìn Trí Lâm.

- Không sao, anh rất cẩn thận, không ai biết được đâu, dù họ có điều tra cỡ nào, cũng chẳng thể điều tra ra anh đâu – Trí Lâm tự tin nói.

Bảo Phương gnhi hoặc nhìn Trí Lâm, nhưng ánh mắt cậu đầy cương nghị tự tin, Bảo Phương mím môi nghĩ ngợi một láy, cuối cùng thở dài nói khẽ:

- Cám ơn anh Trí Lâm

- Không cần cám ơn, anh chỉ muốn giúp em một chút thôi. Anh là con trai, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa cũng vẫn tốt hơn than con gái như em – Trí Lâm cười hiền từ đáp.

Bảo Phương cắn nhẹ môi ngăn tiếng khóc của mình , cô thật sự cảm động trước hành động của Trí Lâm. Cậu biết cô một khi có manh mối, sẽ bất chấp lao vào nguy hiểm, cho nên cậu mới chọn cách thay cô làm những điều đó. Liều cả mạng sống, bất chấp việc quy phạm pháp luật vì cô.

Nhưng dù kiềm nén, cô cũng không thể ngăn được giọt nước mắt của bản thân rơi xuống. Dù Trí Lâm không nói ra, nhưng cô hiểu rõ tình cảm của cậu dành cho mình. Cậu chọn cách bên cô trong âm thầm.

Những lời thím Hà vang vọng bên tai Bảo Phương.

Những tấm hình Thục Quyên đã gửi, lời hứa hẹn xa vời của Lăng Phong, sự an nguy của Bảo Nam. Tất cả lần lượt ập đến.

Trí Lâm nhìn gương mặt ngây dại rơi nước mắt của Bảo Phương, trong lòng run lên một trận, không cầm lòng được, cậu đưa tay lên vuốt nước mắt cho cô, rồi đột nhiên hôn lên môi cô.

Bảo Phương nhất thời sững người, muốn đẩy Trí Lâm ra, nhưng cuối cùng lại đứng im để cho cậu hôn mình. Bảo Phương khẽ nhắm mắt, có lẽ người thích hợp với cô là Trí lâm. Cô và cậu là hai người cùng thế giới.

- Đối tượng đầu tiên chính là ông ta – Trí Lâm chỉ tay vào một người trong danh sách.

Bảo Phương nhìn một chút, rồi nói:

- Có lẽ em có thể tiếp cận được ông ta.

- Em làm sao biết ông ta – Trí Lâm ngạc nhiên nhìn Bảo Phương hỏi.

- Em quen với con trai ông ấy.

- Anh điều tra được, ông ấy sẽ cùng vợ tham gia show thời trang tuần tới này.

- Chính là show trình diễn đó? – Bảo Phương run run nói.

- Chính xác, chúng ta thật là may mắn – Trí Lâm gật đầu đáp.

Cả hai người ngay sau đó, cùng ăn bận thật đẹp để tham dự show trình diễn của Ken. Có lẽ do bận rộn, mà cả hai vẫn chưa có dịp gặp Ken, nhưng lại gặp được một người.

- Hi, hai người cũng đến đây xem trình diễn à ? – Jay từ xa bước đến vui vẻ chào hai người bọn họ.

Hôm nay Jay ăn bận hết sức phong độ, áo vest xám được may đo rất chuẩn, quần áo không một nếp nhăn, rất ra dáng một nhân viên gương mẫu. Từ trước đến nay, Bảo Phương luôn thấy Lăng Phong điềm đạm, còn Jay lúc nào cũng như một kẻ long bông. Không ngờ hôm nay lại chứng kiến một Jay rất khác lạ, điềm đạm, ung dung. Cứ như người trước đây và người trước mặt Bảo Phương là hai người.

- Xin chào – Trí Lâm cũng lịch sự chào lại.

Bảo Phương chỉ mĩm cười nhẹ chào Jay. Sau đó cô đưa mắt ngó sau lưng cậu tìm kiếm ai đó. Jay biết Bảo Phương tìm ai, bèn thở dài một cái bất đắt dĩ nói:

- Đằng kia kìa.

Bảo Phương và Trí Lâm nhìn vẻ sầu não của Jay thì cùng phì cười, anh chàng này rõ ràng không phải loại người yếu đuối không dứt khoát, vậy mà bị trói chân bởi cô nàng Sophia kia. Xem ra có tình cảm với cô nàng nhưng lại có tật thích bay nhảy tự do, cho nên mới có vẻ mặt sầu khổ thế.
Bảo Phương liếc nhìn thấy mục tiêu của cả hai ngồi kế bên Sophia, cả hai bèn cùng nhau sải bước đến giả vờ hca2o hỏi Sophia.

- Xin chào. Đã lâu không gặp.

Sophia nhìn thấy họ thì vui vẻ đứng dậy kéo Bảo Phương ngồi gần mình.

- Không ngờ hai người cũng đến đây. Mình không nghĩ bạn cũng thích thời trang – Sophia nhìn Bảo Phương vẻ ngạc nhiên thích thú.

- Con gái mà, ai chẳng ham làm đẹp – Bảo Phương cười cười đáp rồi ngồi xuống ghế bên cạnh.

Cô đưa mắt nhìn về hai người phía bên kia Sophia gật đầu lịch sự chào họ, hai người cũng đang nhìn cô, thấy vậy cũng lịch sự chào lại. Sophia liếc mắt thấy vậy bèn cặp tay Bảo Phương giới thiệu:

- Đây là ba mẹ của Jay….còn đây là Bảo Phương và Trí Lâm, hai người là bạn tốt của anh Jay – Cô quay sang ba mẹ của Jay giới thiệu.

- Chào bác ạ, thật bất ngờ khi biết ngài bộ trưởng lại là ba của Jay – Bảo Phương làm ra vẻ bất ngờ mĩm cười đáp.

- Haha, chắc là thằng con trai của bác khiến các cháu phiền não lắm đúng không – Ba của Jay vô cùng vui vẻ đáp, lời.

- KHông đâu ạ, Jay là một người bạn rât tốt, làm việc rất nghiêm túc, cháu nghĩ là do bác dạy dỗ tốt – Bảo Phương cười khen ngợi.

- Haha, cô bé này rất biết cách nói chuyện – Ông cười sản khoái khi được khen.

Sophia ngồi kế bên cũng cười, người phụ nữ ăn bận sang trọng hiền hòa nhìn họ chĩ cười, Bảo Phương đoán người đó là mẹ của Jay. Cô mĩm cười nhẹ với bà, cố tạo ấn tượng tốt.

- Trong ngành của cháu, không ai không biết bác là nhà chính trị tài giỏi – trí Lâm cũng chen vào khen ngợi.

- Ồ, hóa ra hai cháu là …. – Ông ngạc nhiên nhìn hai người.

- Họ chính là hai cảnh sát trẻ tài giỏi có mặt trong vụ đánh bom lần trước đó bác – Sophia nhanh nhảu chen lời.

- Ồ, hóa ra là hai cháu – Ông lần nữa ngạc nhiên.

- Bác đừng nghe Sophia, cô ấy quá lời đó thôi – Bảo Phương mĩm cười, lắc đầu với Sophia.

- Tụi cháu rất mong có dịp được theo bên cạnh bảo vệ và học hỏi nhiều ở bác – Trí Lâm bỗng nhiên đề nghị.

- Được, có dịp nào đó, bác mời hai cháu đến nhà bác chơi – Ông gật đầu, hào sảng mời.

- Cám ơn bác – Trí Lâm cười đáp, ánh mắt cậu đá qua Bảo Phương rồi vờ như vô tình nói – Bác biết ba của Bảo Phương là ai không? Bác ấy chính là Hoàng thiên , trước đây là trung tá của sở chúng cháu, mặc dù bác ấy đã mất từ lâu, nhưng bây giờ mọi người vẫn tôn kính bác ấy vô cùng .

- Thật là bất ngờ, trước đây bác và ba cô bé cũng nhiều lần gặp nhau, ông ấy là một cảnh sát tài giỏi và gan dạ. Chiến công săn bắt tội phạm dày đặc, là anh hung trong ngành. Thật tiếc là ông ấy lại mất sớm. Lúc bác hay tin, bác lại đang ở nước ngoài nên không thể viếng tang được, thật là một niềm hối tiếc – Ba Jay đáp với giọng rầu rầu, trong mắt ông ngoài ý niệm buồn bã chứ không hề có chút che giấu hay giật mình nào.

Trí Lâm và Bảo Phương đưa mắt nhìn nhau thở dài.

Jay từ xa nhìn hai người họ với ánh mắt đăm chiêu suy nghĩ, cậu rút điện thoại ra gọi:

- Đến đây nhanh đi, nếu không mất vợ bây giờ.

Sau đó cười một tràng dài khi nghe người bên kia đáp .

Buổi trình diễn cuối cùng cũng bắt đầu.

Lần lượt những người mẫu bước ra biểu diễn dưới ánh đèn màu sắc của sàn T. Bảo Phương không hứng thú với thời trang, đây cũng là lần đầu tiên cô tham gia một show trình diễn thế này. Nhưng cô vẫn cảm nhận thấy những thiết kế này ti đơn giản, nhưng lại rất đẹp. Không cần phải điểm hoa văn quá nhiều vẫn tôn lên được vẻ đẹp thể hình của phụ nữ. Xem ra, tay nghề của anh chàng Ken này cũng không phải là thấp.
Buổi trình diễn có thể nói là rất thành công, những ánh đèn, những tiếng vỗ tay vang lên khắp phòng khi Ken lịch lãm bước ra với bộ vest màu trắng, nhưng vẫn là đôi kính đen che kín mắt. Thật khó để biết anh ta nghĩ gì ?

Nhưng điều bất ngờ là, người mà cậu ta khoát tay lại chính là Andy. Cô diện một chiếc váy xanh vô cùng đẹp và trang nhã, toát lên vẽ đẹp quyến rũ chết người, xứng đáng là một siêu mẫu.

Bảo Phương giật mình, cô quay đầu ngó dáo dát tìm kiếm Bảo nam và Lăng Phong. Cuối cùng cô thấy Bảo Nam đang đứng im ở một góc quan sát, tay cầm ly rượu lắc nhẹ.

Nhưng không hề thấy bóng dáng Lăng Phong đâu. Cô nhẹ nhàng lấy điện thoại ra nhắn tin cho Bảo Nam:” Em chờ anh ở nhà chúng ta”
- Cám ơn các vị rất nhiều khi bỏ thời giant ham dự buổi trình diễn của chúng tôi. Sauk hi kết thúc buổi trình diễn, xin mời các vị lên tầng trên để dự tiệc – Giọng của một người MC vang lên.
Tất cả mọi người lục tục đứng dậy đi lên lầu chuẩn bị dự tiệc.
Bảo Phương và Trí Lâm mục đích đến đây là để tham dò ba của Jay, xem xem phản ứng của ông ta trước cái tin Bảo Phương chính là con gái của ông Hoàng thiên, việc nhắc đến ông Hoàng Thiên để xem biểu hiện của người đó thế nào mà từ đó xác định tên hung thủ.

Là cảnh sát, đấu trí với nhiều loại tội phạm, cho nên họ dễ dàng dò xét biểu hiện của những tên tội phạm đó qua ánh mắt và nét mặt cùng cử chỉ. Nhưng ba của Jay lại cỏ biểu hiện đồng nhất, không có chút gì khác lạ. Họ có thể nhanh chóng loại bỏ ông ra khỏi mục tiêu.

Nhưng cũng không loại trừ khả năng, ông ta là loại người nham hiểm, biết che dấu nát mặt của mình, nhất là việc ông ta là chính trị gia nổi tiếng như thế.

Cả hai người định rút lui ra về, nhưng không ngờ lại gặp Ken và Linh níu lại.

- Sao về sớm vậy, không lên tham dự tiệc cùng mọi người sao? Thật là không chút nể mặt gì cả – Linh lườm trí Lâm bảo.

- Anh ấy chỉ định đưa em ra ngoài cho thoáng một chút thôi , em không quen tham dự những chỗ thế này. Ánh đèn màu làm em có chút khó chịu – Bảo Phương đáp lời thay Trí Lâm.

- Vậy để anh đưa em đi. Cứ để Linh đưa Trí Lâm lên lầu chút đi. Dù sao bọn anh cũng là chủ nhà, không thể tiếp đón 2 người sơ sài như thế được – Ken mĩm cười đề nghị, khóe môi cậu ta nhếch lên một chút hứng thú.

- Cũng được, vậy thì nhờ anh – Bảo Phương liền đáp ngay.

Trí Lâm trợn mắt nhìn Bảo Phương trách móc, cô khẽ cười nhún vai lắc đầu. Trí Lâm đau khổ đi theo Linh, cô bắt đầu tra tấn cậu bằng một loạt câu hỏi về vết thương lần trước của cậu, chỉ thiếu một chút nữa là đòi xem xét hết than thể cậu mà thôi.

Bảo Phương cười nhìn theo vẻ khổ sở của Trí Lâm mà nói:

- Chị của anh đúng là một bác sĩ tận tâm.

- Đôi khi quá tận tâm lại là vấn đề phiền não đấy chứ. Đi nào, anh đưa em ra ngoài hít thở một chút – Ken kéo tay Bảo Phương đưa cô đến một nơi yên tĩnh ngắm cảnh đêm.

- Thế nào – Ken đứng phía sau lưng của Bảo Phương phả ra một hơi nóng phủ sau ngáy cô hỏi.

Thân hình cậu ta có chút tiến sát lại người cô. Bảo Phương khựng lại một chút nhưng ngay sau đó cô quay người lại, tựa sát người vào lan can, cách xa Ken, mặt đối mặt nhìn Ken nói:

- Rất đẹp.

- Nhưng không đẹp bằng em – Ken bèn đáp, miệng tủm tĩm cười nhìn cô, nhưng Bảo Phương lại không nhìn thấy được ánh mắt của cậu ta lúc này.

- Tại sao anh lại thích đeo kính, anh muốn che giấu điều gì sao – Cô tìm cách nói chuyện.

- Để không ai biết anh đang nghĩ gì – Ken không hề che dấu thẳng thắn đáp.

- Anh có chuyện cần che giấu sao ?

- Bất cứ ai cũng có chuyện bí mật không muốn cho người khác biết – Ken đáp rồi đưa tay vuốt lấy mái tóc đen của Bảo Phương nhẹ nhàng hôn lên đó rồi nói tiếp – Ngoại trừ người mình thích.

- Biểu hiện này, có được xem là em may mắn không? – Bảo Phương nhìn sâu lại mắt của Ken đáp, cô cố tình đong đưa đôi mắt long lanh của mình nhìn Ken.

Ken quả nhiên bị sự rung động của bản thân, cậu hít thở thật sâu cố kiềm nén nói:

- Em đúng là biết cách khuyến người ta kích động.

- Quá khen – Bảo Phương cười nhạt đáp.

- Được, em muốn hỏi gì thì hỏi đi – Ken thở dài nói.

- Chỉ là muốn anh giúp đỡ một chút thôi – Bảo Phương chỉnh lại giúp Ken chiếc cà vạt cười nói.

- Chuyện gì?

Bảo Phương kề tai Ken nói nhỏ, rồi khẽ cười, nụ cười của cô khiến cho người đứng đằng xa phải nắm tay lại siết chặt kìm nén cơn giận.

- Muốn anh giúp đỡ cũng được, nhưng em sẽ trả công giúp đỡ của anh thế nào? – Ken vòng hai tay vịn vào lan can đem Bảo Phương bao lại, cậu cười gian hỏi.

- Vậy anh đang làm giao dịch với tôi à – Bảo Phương không chút ái ngại, bình thản nhìn Ken hỏi lại nhưng trong lòng cô lại run lên bở cảm giác lạnh toát tỏa ra từ Ken.

- Cứ xem là vậy đi – Ken nhún vai đáp.

- Thật đáng tiếc, tôi không bao giờ giao dịch với người mà tôi không biết họ suy nghĩ gì – Bảo Phương cười khĩa đáp – Vậy thì xem như không có cuộc giao dịch này đi.

Nói rồi cô hất tay Ken định bước đi, Ken không có ý định ngăn cản, câu quay người dựa lưng vào lan can, nói:

- Vậy em có muốn tự tay mình kiểm chứng xem mức dộ cua người mà mình muốn giao dịch hay không? Bảo Phương khựng lại, cố khẽ cười quay người lại đáp:

- Được.

Nói rồi cô bước nhẹ nhàng đến bên cạnh Ken, ngạo nghễ đứng trước mặt Ken. Ken liền đưa tay kéo sát cô vào người mình một cách chêu đùa, Bảo Phương không phản kháng. Cô để mặc bàn tay Ken vuốt theo mái tóc của minh. Cô đưa tay lên tháo gỡ cặp kính của Ken, đây chính là mục đích cho việc chịu đựng sự áp sát của Ken từ nãy đến giờ của cô. Tim cô đập liên tục không ngừng, bàn tay kia của cô cong lại chuẩn bị, chỉ cần xác định được là hắn ta thì cô nhất định bắt được hắn ta ngay.

Nhưng khi Bảo Phương tháo gỡ cặp mắt kính ra,phía dưới cặp kính đó là một đôi mắt màu xanh chứ không phải là đôi mắt màu hổ phách mà cô e sợ. Gương mặt cô đọng lại chút thất vọng, cô mím môi kéo bàn tay đang đặt trên lưng của mình xuống rồi đặt trả chiếc kính lại.

- Sao hả, em thấy anh có đủ thành ý để cùng em hợp tác không? – Ken cười hỏi cô.

- Tôi chợt nghĩ lại rôi, tôi nghĩ mình không có đủ tiền để trả cho anh bộ quần áo đó. Tôi sẽ tìm món quà khác thích hợp hơn để tặng bà ây – Bảo Phương liền tìm cách từ chối.

- Nếu em thích, anh có thể tặng cho em hết toàn bộ bộ sưu tập này, bù lại đôi lấy một bữa cơm,em thấy thế nào?

- Cám ơn, tôi không hứng thú – Bảo Phương dứt khoát từ chối rồi bỏ đi.

Ken vẫn dựa lưng vào tường nhìn theo bóng cô khẽ cười, sau đó cậu đưa tay vuôt lên vết thương trên tay mình.

- Mèo nhỏ nhận ra móng vuốt của mình rồi sao.

Bảo Phương quyết định đi tolet để rửa mặt, khi Ken chạm vào người cô, cảm thấy thật buồn nôn. Hôm trước, cô vô tình phát hiện ra một dấu hiệu, vì muốn chứng thực hắn ta có phải là người đó hay không, cô đã chịu đựng sự va chạm của hắn. Nhưng hóa ra sự nghi ngờ của cô đều hóa thành tro bụi cả còn để Ken thừa cơ lợi dụng. Không ngờ vừa bước được mấy bước đã gặp Lăng Phong và Andy đang đi tới.

- Xin chào, không ngờ Bảo Phương cũng đến đây xem – Andy thấy cô bèn siết chặt tay Lăng Phong đứng lại chào.

- Là Ken có nhã ý mời đến xem buổi trình diễn của anh ấy, cho nên cũng đi xem để mở rộng tầm mắt một tí – Bảo Phương trả lời Andy mà không hề nhìn Lăng Phong một cái.

- Thấy thế nào? – Lăng Phong trầm giọng nhìn cô hỏi.

Bảo Phương giờ mới ngước mắt nhìn cậu, nhưng nhanh chóng đưa mắt sang hướng khác, cô đáp:
- Tuyệt lắm.

Sau đó cô quay sang nhìn Andy nói:

- Hai người cứ tự nhiên đi, tôi muốn đi tolet một chút.

Cô bước đi thẳng về phía tolet, đi ngang qua Bảo Nam, cô đưa mắt nhìn cậu ra hiệu, cậu khẽ gật đầu, Bảo Phương tiếp tục đi về phía tolet.

Bảo Phương liên tục vã nước vào mặt mình, cô vừa muốn rửa đi những vết va chạm bởi bàn tay của ken trên gương mặt mình, cũng vừa muốn xóa đi những hình ảnh mà Thục Quyên đã cho cô xem. Bảo Phương đã cố xua đi, đã cố tự nhủ rằng sẽ cắt đứt mối quan hệ với Lăng Phong, Vì Bảo Nam, vì Trí Lâm. Nhưng khi thấy Andy xuất hiện, cô phải thừa nhận là cô rất muốn nhìn thấy Lăng Phong, mắt cô không ngừng tìm kiếm bóng hình cậu.

Khi thấy Lăng Phong cùng Andy tay trong tay, cô thật sự đau đớn, cảm thấy trong lòng bứt rứt khó chịu vô cùng, một mùi vị chua chát trào dâng lên. Cô thừa nhận bản thân mình đã ghen, cô ghen tỵ với Andy. Cô ấy có thể ở bên cạnh Lăng Phong mọi lúc mọi nơi. Còn cô giống như là người tình bí mất trong bóng tối của cậu. Khoảng cách giữa hai người là không thể vượt qua, bởi chính giữa là hố sâu thăm thẳm.

Cô không muốn ở lại thêm chút nào nữa, cô quyết định ra về trước. Cô bước đến thang máy bấm nút xuống tầng, bên cạnh cô là một người đàn ông mặc vest đen. Khi thang máy mở ra, người đàn ong bỗng nhìn cô lên tiếng.

Đã lâu không gặp – Giong người đàn ông ôn tồn vang lên – Cô vẫn muốn tìm hiểu cái chết của ba mình chứ.

Bảo Phương giật mình quay đầu nhìn người đàn ông đó, gương mặt ông ta có một vết sẹo dài phía trán, mái tóc ông ta có chút bạc hơn. Nhưng cô không thể lẫn với người khác được, người này có ra tro cô cũng nhận ra, cô đã hân hạnh được ông ta tặng cho một phát súng, cho nên không bao giờ có thể quên ông ta.

Nhưng trước khi Bảo Phương trấn tĩnh lại, ông ta đã bước vào thang máy và bấm nút chạy đi. Bảo Phương nhìn theo cánh cửa khép lại, nụ cười đắc ý tên môi ông ta nhìn về phía cô nhếch lên.

Bảo Phương vội cã bấm nút ngưng thang máy nhưng đã muộn. Không do dự thêm nữa, cô chạy đến cầu thang thoát hiểm vội vã đuổi teo. Chiếc giày cao gót trở nên vướng víu vô cùng, Bảo Phương tháo ra khỏi chân mặc kệ nó lăn lông lốc. Cô vén cao chiếc vay vướng víu dưới chân mình, quyết tâm đuổi theo ông ta cho băng được.

Khi cô đuổi kịp đến nơi, thang máy đã mở ra không còn một bóng người, Bảo Phương hoảng hốt quay đầu tìm kiếm, cô thấy ông ta đang đứng trước cửa quay đầu nhìn cô cười.

Ông ta cố tình …cố tính dụ cô đuổi theo ông ta. Trong lòng Bảo Phương xuất hiện sự e sợ. Nhưng ông ta lại tiếp tục quay lưng đi tiếp, là dụ dỗ… Bảo Phương biết như vậy, nhưng cô mặc kệ. Bởi vì so với Lăng Phong, ông ta là người rõ ràng nhất về cái chết của ba cô. Mặc kệ ông ta đang có mục đích gì, Bảo Phương cũng muốn tìm cho ra sự thạt. Cô quyết định đuổi theo ông ta ra ngoài bãi xe.

Bên ngoài đã có xe chờ mở cửa sẵn, ông ta đến bên xe rồi đứng lại chờ Bảo Phương. Khi cô chạy đến, cô nhìn ông ta thở dốc, ông ta nhìn cô với ánh mắt thỏa mãn vì cô đã ngoan ngoãn đi theo ông ta ra đây.

Bàn tay để trong áo của ông ta từ nãy giờ liền chuyển động ra khỏi túi kèm theo một khẩu súng chĩa về phía cô rồi bảo:

- Lên xe đi.

Trí Lâm vì trốn Linh nên bỏ đi xuống tầng dưới, câu đang ngồi chờ Bảo Phương thăm dò Ken xong rồi cùng về. Không ngờ lại tháy Bảo Phương chạy thục mạng xuống rồi chạy ào ra bên ngoài nên vội vàng đuổi theo. Khi cậu định lên tiếng gọi cô thì thấy một gã đàn ông chĩa súng vào cô rồi bắt cô lên xe.
Trí Lâm muốn đuổi theo nhưng chiếc xe đã lăn bánh bỏ xa cậu. Trong lòng Trí Lâm như có lưa, cậu vội vàng đưa tay lấy điện thoại để gọi người đến nhưng phát hiện điện thoại của mình để trong túi xách của Bảo Phương và được gửi ở quầy giữ.

Trí Lâm bèn quay lại quầy tiếp tân lấy đồ. Vừa lúc đó thấy Lăng Phong, Andy, Bảo Nam, Jay và Sophia đi xuống. Cậu vội vã chạy đến nói:

- Bảo Phương bị bắt đi rồi.

Bị bắt? Ai bắt? Bảo Nam hoảng hốt hỏi.

- Không rõ, chỉ biết người đàn ông đó có một vết sẹo dài trên trán – Trí Lâm kể lại những gì mình tháy về người đàn ông đã chĩa súng về phía Bảo Phương. Tuy lúc đó ở xa, không nhìn rõ mặt nhưng câu nhìn rõ được vết sẹo dài trên mặt ông ta. Lăng Phong và Jay không hẹn cùng quay đầu nhìn nhau, sau đó lập tức cả hai chạy vụt đi.

Vừa đi cậu vừa kéo caravat xuống khỏi cổ áo của mình cho thoải mái, bước lên xe, câu lập tức ra lệnh cho Jay:

- Mở máy lên đi, tìm tín hiệu của cô ấy.

Lăng Phong lập tức ngồi vào xe, lòng cậu như có lửa đốt, nhưng cậu vẫn nhớ rõ lúc nãy có thấy Bảo Phương đeo chiếc vòng ngọc lục, cho nên cậu cảm tháy tảng đá trong lòng nhẹ bớt. Lúc trước, khi sửa lại chiếc vòng bị vỡ, cậu âm thầm gắn vào đó máy phát tín hiệu, bởi vì cậu lo lắng cho sự an toàn của cô, nhất là khi cô lại là một nữ cảnh sát liều mạng. Lần này, chiếc máy có thể nói là hữu ích vô cùng.

Jay cũng lôi một chiếc laptop từ trong vali lên xe, mở máy bắt đầu dò tín hiệu của Bảo Phương.
- Bắt được rồi – Jay vui mừng reo lên, sau đó cậu định vị tọa độ rồi nhanh chóng xác định đường di, Lăng Phong bèn theo hướngchỉ của Jay lái xe thật nhanh đuổi theo.

Chiếc xe đưa Bảo Phương đến một nơi vắng vẻ rồi dừng lại.

- Có nhận ra nơi này không?

Bảo Phương đang suy nghĩ, tìm cách làm sao để hắn ta nói ra sự thật, vừa tìm cách rút lui an toàn. Cô đột nhiên nghĩ đến Lăng Phong, những lúc cô gặp nguy hiểm đều có cậu ở bên cạnh giúp đỡ, bất giác siết chặt chiếc vòng trên tay. Nghe ông ta nói, cô mới giật mình nhìn ra bên ngoài. Lòng cô chết sững khi nhìn thấy nơi này.

Ông ta liếc nhìn chiếc vòng trên tay Bảo Phương rồi nhếch môi cười đẩy cửa bước xuống xe.

Bảo Phương chết lặng. Nơi này, rất lâu ròi cô chưa bước đến đây, dù đi ngang qua đây hàng ngàn lần, cô vẫn không đủ can đảm bước đến nơi này. Vậy mà lần nữa đối mặt với nó.

- Ra đây đi – Ông ta đi vòng lại mơ cưa cho cô.

Bảo Phương mở to mắt nhìn ông ta một cái rồi hít sâu bước xuống dưới. Đôi chân trần của cô chạm xuống nền đất ẩm ướt, tạo một cảm giac rợn người.

Bóng tối hôm nay cũng giống như lần dó, mờ ảo và đáng sợ.

Gio thôi lùa lạnh leo qua từng kẽ tóc của cô, khiến cả người Bảo Phương run lên, cô đưa tay ôm lấy vai trần của mình. Là ảo giác hay là sự thật, tại sao xung quanh lại có mùi máu tanh gòm, tiếng súng nổ ầm ĩ, cô trượt tây lên trên đầu bịt kín hai lỗ tai lại để không còn nghe thấy âm thanh đáng sợ đó nữa.

Tiếng thắng xe vang vọng một góc con hẻm nhỏ, xé toạt màn đêm u tối ra. Tiếp sau đó là tiếng mở cửa vội vã rồi đóng sầm cửa lại từ hai bên mợt chiếc xe hơi sang trọng.

Hai người đàn ông cao lớn nhanh chóng rời ra khỏi xe đi về phía nhau, mắt cùng nhìn vào một điệm hiển thị trên màn hình vi tính, sau đó đóng nó lại, thảy vào trong xe.

- Cậu đi bên này đi, mình đi bên kia – Lăng Phong trầm giọng nói, sắc mặt cậu tái xanh, tay siết chặt lại có chút run rẩy .

- Uhm….có gì gọi điện – Jay nhanh chóng gật đầu rồi đi về hướng đã định .

Lăng Phong không chần chừ đi về hướng ngược lại. Cả hai người đếu không có đem theo súng, đành phải cẩn thận hành động, nhưng trong lòng bất an vô cùng, cho nên bước chân có phần vội vã.

Vừa đi, Lăng Phong vừa phát giác nơi này có phần quen thuộc, nhưng cậu lại không nhớ đây là nơi nào. Đầu óc buộc phải tập trung lắng nghe động tĩnh xung quanh, mắt cậu mở to điều tiết giữa bóng tối để tìm kiếm Bảo Phương và bọn bắt cóc.

Trí Lâm nói hắn ta chĩa súng vào Bảo Phương, gương mặt hắn có vết sẹo dài. Chính là hắn….hắn đã trở lại, hắn dùng Bảo Phương để uy hiếp cậu. Lăng Phong siết chặt tay lại, cả người run run tức giận, cậu hận tại sao lúc đó mình lại mềm lòng mà thả hắn ta đi. Nếu như hắn ta gây thương tổn cho Bảo Phương, cậu nhất định sẽ giết chết hắn mà không chút đắn đo.

Khi cậu bước đến một khúc ngoặt lập tức thấy ngay hai bóng người dưới ánh sáng mờ của đèn phía bên kia hắt qua. Cậu nhìn rõ cô gái đứng đó chính là Bảo Phương, chiếc váy trên người cô bị ráy và nhuộm bẩn, mái tóc dài mượt của cô đã bị rối, một tay cô ôm lấy bắp tay kia của mình. Dường như có máu tuôn ra từ đó, chảy vào các ngón tay đang bịt vết thương lại, gương mặt của cô vì đêm tối nên không hiện rõ, nhưng cái cau mày cho biết cô đang bị vết thương làm đau đớn.

Người đàn ông đang đứng bên cạnh cô, hắn ta quay lưng về phía cậu, tay vẫn lăm lăm con dao, cả hai người đều nhìn nhau chằm chằm. Lăng Phong bỗng thấy một ngọn lửa bùng cháy trong lòng mình, xót xa vô hạn. Cậu vội vã chạy nhanh về phía trước, vừa đến nơi đã nhanh chóng ra đòn khiến gã đàn ông này ngã vật xuống đất, con dao trên tay hắn ta nhanh chóng bị cậu tước đoạt.

Cậu giơ cao con dao lên, tức giận bùng nổ, chỉ muốn đâm nhanh một nhát giết chết hắn ta mà thôi. Nhưng khi con dao còn tí nữa là chạm vào vạt áo của ông ta thì tay cậu bị Bảo Phương chụp lại.

- Phong, anh hiểu lầm rồi – Bảo Phương nói torng hơi thở hỗn loạn vì hoảng sợ của mình, nếu như cô không nhanh tay ngăn chặn lại mũi dao trên tay Lăng Phong thì bây giờ hậu quả xảy ra vô cùng nghiêm trọng.

Lăng Phong nhìn Bảo Phương rồi nhìn gã đàn ông đang bị cậu khống chế nằm sấp dưới mặt đất, dưới ánh sang mờ ảo, gương mặt ông ta từ từ hiện ra rõ hơn. Không phải hắn ta, đây là một gương mặt hoàn toàn xa lạ.

Bảo Phương kéo Lăng Phong đứng dậy, cô rút con dao khỏi tay cậu rồi nhìn người đàn ông kia từ từ đứng lên với vẻ mặt bình thản, không giận dữ, nhưng trong lòng cô thấy áy náy vô cùng, bèn rối rít tahy Lăng Phong xin lỗi:

- Con xin lỗi chú, do anh ấy hiểu lầm nên mới thế.

- Được rồi, không sao đâu, chú hiểu mà – Người đàn ông mĩm cười hiền lành đáp, tay phủi bụi trên quần áo – Cậu ấy vì quá lo cho cháu, ai gặp cảnh này đều như vậy cả, chú rất hiểu.

- Con cám ơn chú – Bảo Phương cuối đầu hối lỗi.

Lăng Phong nhìn Bảo Phương và người đàn ông đó đối đáp với nhau, cậu hiểu là hai người quen nhau, cũng biết ông ta không phải là kẻ bắt cóc, vì trên mặt ông ta không có vết sẹo nào cả. Biểu tình cậu phức tạp vô cùng, đành im lặng nghe hai người đó đối thoại với nhau.

- Được rồi, chá
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 8548
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN