--> Khoảng cách tình yêu - game1s.com

Khoảng cách tình yêu

là một cái gói chứa một thứ bột màu trắng. Cô gái không ngần ngại xé rách cái bọc ra, dùng tay chấm một cái rồi đưa lên miệng nếm thử, xác định đúng là heroin. Cô gật đầu nói:

- Hàng đang chứa ở đâu?

- Ở…..- Hắn ta nói ra một địa chỉ – Cho người của em đem tiến đến trao đổi đi.

- Được – Cô gái gật đầu rồi cầm điện thoại trên bàn của hắn ta bấm số.

Sau đó, hắn ta nắm lấy tay cô, kéo cô lại gần mình, định hôn cô, nhưng bị cô tát một cái thật mạnh, sau đó cô lấy từ búi tóc trên đầu ra một khẩu súng mini cực nhỏ màu bạc, chĩa thẳng về phía hắn. Cô chỉ nói ngắn gọn hai từ:

- Cảnh sát.

Gã đàn ông mặt xanh xám trừng mắt nhìn cô, hắn không ngờ trong tay cô lại có một khẩu súng như vậy. Bọn đàn em cũng đồng loạt móc súng chĩa về phía cô nhưng cô đưa thẳng cây súng nhỏ của mình về thái dương của tên trùm kia rồi hất mặt ra lệnh:

- Bỏ súng xuống.

Bọn đàn em hoang mang không biết thế nào đưa mắt nhìn nhau rồi nhìn tên đại ca dò hỏi, hắn bèn đưa lời đe dọa với cô:

- Cô không ra được khỏi đây đâu.

- Vậy sao – Cô gái khẽ cười nhạt, hai mắt nướn lên đầy tự tin.

Quả nhiên, ngay sau đó, cảnh sát ập vào. Toàn bộ bị bắt hết.

- Em không sao chứ ?- Trí Lâm vừa bước vào liền đi về phía trước nhìn Bảo Phương hỏi.

- Không sao cả – Cô vừa nói vừa chùi dấu vết nụ hôn của cái tên trùm kia , mặt lạnh tanh nói – Giao lại ở đây cho anh.

Nói xong cô khoát áo vào đi thẳng ra bên ngoài, trong khi các đồng nghiệp bắt giữ bọn buôn bán ma túy kia.
Bảo Phương nhanh chóng về nhà tắm rửa thay bộ đồ ngủ ra rồi lên giường nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nhưng chằn chọc mãi vẫn không ngủ được, cô xoay người nhìn lên trần nhà. Thoắt cái mà đã được hơn 6 năm rồi.

*********

- Lần này chúng ta được giao nhiệm vụ bảo vệ ông ấy – Ông Văn Lâm hiện đang làm thủ trưởng phòng điều tra hình sự của trung ương, chỉ tay vào một bức hình trên bảng, trịnh trọng thông báo cho mọi người về nhiệm vụ mới của họ.

Tất cả mọi người trên tay đều có lí lịch trích ngang của người đàn ông được họ bảo vệ.

Người đàn ông đó tên là Mạc Thanh Cốc là người giàu có nhất đài loan, vì ông ủng hộ việc xây dựng nhà máy hóa chất gây độc hại cho người dân nên đang bị ghét, và tìm cách tiêu diệt ông.

Lần này, ông được mời qua Việt Nam để thương thảo việc ủng hộ các chính sách mới của chính phủ nên việc bảo vệ ông được đặt ra ngay lập tức. Không để ông bị nguy hại trên đất nước Việt Nam, nếu không sẽ dấy lên một làn sóng phẫn nộ mà Việt Nam sẽ bị liên can không ít

Kế hoạch bảo vệ được triển khai nhanh chóng cho từng đội viên.

- Đạt tính mạng của Mạc Thanh Cốc lên hàng đầu, mọi người có rõ không? – Giọng ông Văn Lâm nghiêm nghị vô cùng

- Dạ rõ – Mọi người đồng loạt hô to.

Sau đó đứng dậy thay đồ ra sân bay đón tiếp Mạc Thanh Cốc. Mạc Thanh Cốc được đưa đến một khách sạn cao cấp và được bảo vệ chặt chẽ để ngày mai có thể tham gia hội thảo.

Dự đoán bọn sát thủ sẽ ra tay trong buổi dự thảo này, bởi vì buổi dự thảo sẽ có nhiều thành phần tham gia chưa kể phóng viên báo chí. Cho nên đặt biệt chú ý kiểm tra từng người tham gia.

Bảo Phương thay đồ bảo hộ xong, vừa bước ra thì đã thấy Trí Lâm đứng đợi bên ngoài. Thấy Bảo Phương, anh liền nắm tay kéo cô sang một bên rồi nói:

- Tuy rằng nhiệm vụ lần này là nhất định phải bảo vệ tính mạng của Mạch Thanh Cốc, nhưng em không được vì vậy mà liều mạng đối đầu với bọn người kia có biết không?

Biết Trí Lâm lo lắng cho lần đầu tiên tham gia nhiệm vụ như thế này của Bảo Phương nên cô dịu dàng gật đầu đáp:

- Em biết rồi. Yên tâm đi.

*******

Buổi hội thảo diễn ra rất suôn sẽ, và kết thúc nhanh chóng, mọi người ùa nhau ra về, các phóng viên ùa đến bên Mạc Thanh Cốc bắt đầu hỏi thêm một số thông tin nhưng ông đã xua tay từ chối. Các phóng viên càng đuổi theo truy hỏi. Mọi việc vì vậy mà chở nên hỗn loạn. Bọn sát thủ thừa cô hội đó bắn phát súng đầu tiên vào Mạc Thanh Cốc.

- Đùng

Âm thanh làm trấn động cả hội trường. Bọn người bàng hoàng tìm chỗ trốn, Mạc Tahnh Cốc bị trúng một viên đạn ngay bã vai liền gục xuống, những người trong đội bảo vệ vội vàng chắn lấy ông rồi đứa mắt nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng của tên sát thủ.

Trong đống hỗn loạn Trí Lâm tinh mắt nhận ra một tên trong bọn chúng, chúng giả dạng những phóng viên, giấu súng vào trong những camera ghi hình.

Biết là ám sát bất thành, để thóat thân, bọn chúng xã súng vào những người vô tội rồi chạy trốn. Vì có rất đông người nên đội an ninh không dám tùy tiện xã súng bửa bãi để tránh gây nguy hiểm, bọn chúng vì vậy mà trốn thoát dễ dàng. Bảo Phương tức giận cùng nhiều đồng nghiệp đuổi theo ra bên ngoài. Cuộc truy đuổi bắt đầu

Bảo Phương bám theo một tên có đeo khăn bịt mặt chỉ để chừa ra hai hốc mắt, hắn ta chính là kẻ đã nã phát súng vào Mạc Thanh Cốc. Hắn ta khá là nhanh nhẹn vừa chạy vừa chĩa súng về phía những trinh sát đuổi theo mình khiến cho Bảo Phương và mọi người vất vả né tránh.

Hắn ta có thể tùy ý bắn súng khắp nơi, nhưng chẳng ai trong những người đuổi theo có thể bắn trả chính xác vào hắn ta nên cũng ngừng ngại không dám bắn, chỉ sợ lạc đạn sẽ ảnh hưởng đến người dân. Chính vì vậy, một nữ đồng nghiệp đã bị bắn trúng một phát đạn ngã vật xuống.

Bảo Phương càng tức giận hơn quyết bắt giữ cho được hắn ta, cô há hốc miệng cô gắn thở để có sức tiếp tục truy đuổi theo hắn ta. Hắn ta nhảy từ cầu thang xuống

Cô liều lĩnh bám theo hắn nhảy từ trên cao xuống, chân vừa chạm đất liền đứng bật dây đuổi theo. Kiên trì cho đến phút chốc cuối cùng cô cũng đuổi được hắn đến đường cùng, lúc này súng của hắn do bắn xã khắp nơi mà hết đạn, hắn liền ném vềcây súng nặng chịch về phía cô, Bảo phương nghiềng đầu nè tranh cây súng rồi giơ thẳng hai tay cầm súng về phía hắn ta bắn một phát sượt vai cảnh cáo:

- Nếu còn chạy nữa, tôi sẽ bắn thật.

Tên này nghe vậy bước chân chậm lại rồi dừng hẳn. Hắn đưa hai tay lên đầu rồi từ từ xoay đầu lại nhìn cô.
- Ting….tiếng thang máy ngay cạnh đó đột nhiên mở ra, một người phụ nữ bước ra khỏi thang máy, không chút chần chừ hắn ta chụp lấy bà ta xô về phía Bảo Phương cắt đứt ánh mắt của cô về phía hắn ta. Nhưng khi hắn ta vừa chạm một chân vào thang máy thì

- Bụp – Phát súng Bảo Phương nhanh chóng bắn vào lòng ngực hắn ta, khiến hắn ta giật mạnh ngã vào bên vách tường thang máy.

Tiếng hét kinh hoàng của người phụ nữ vang lên, đồng thời máu trên người tên đó cũng phun ra khỏi vạt ái khoát màu đen của hắn chạy xuống sàn một màu đỏ thẫm.

Cả người Bảo Phương gần như bị chấn động, đây là lần đầu tiên cô tham gia kế hoạch này. Là lần đầu tiên cô cầm súng bắn về phía một thân thể con người thật sự.

Nhìn thấy máu phun ra từ người hắn ta, cơn ác mộng về cái chết của cha xuất hiện, cũng là một màu máu đỏ thẩm như thế. Bất giác cả người cô run lên, hai bàn tay cầm súng cũng run rẩy. Cái cảm giác giết người khiến cho toàn thân cô gần như tê liệt.

Hắn ta đã giết chết nhiều mạng người bằng cách xã súng về phía họ, hắn ta đáng chết, nếu cô có bắn súng giết chết hắn ta cũng không có gì sai trái, không thể để hắn ta trốn thoát, nếu không sẽ còn có nhiều người vô tội bị giết nữa.

Cánh cửa thang máy từ từ khép lại. Nhưng cả người Bảo Phương bất động không thể nhúc nhích chút nào, trong đầu cô hình ảnh cha chết, cảnh cô lao người đỡ phát súng cho Lăng Phong cứ chạy xẹt trong đầu cô.

Hắn ta khẽ mĩm cười rút ra một cây súng ngắn chĩa về phía cô mà bắn, nhưng Bảo Phương lại không có khả năng né tránh.

Một bóng người lao qua ôm lấy cô xô ngã xuống đất, đồng thời bắn một phát súng về phía tên sát thủ trước khi cửa thang máy khép lại.

Người cưu Bảo Phương là Trí Lâm, anh và vài đồng nghiệp lo lắng đuổi theo, Trí Lâm mặt mũi xanh xao vội đứng dậy nhìn Bảo Phương lo lắng hỏi:

- Em có sao không? Có bị thương không? Tại sao không chịu tránh .

Bảo Phương không trả lời, hai tay run rẩy, sắc mặt vô hồn nhìn Trí Lâm.

************

- Là chướng ngại tâm lí – Ông Văn Lâm nhìn bảng báo cáo sức khỏe của bảo Phương từ bác sĩ tâm lí nhìn Trí Lâm khẽ nói.

- Ý ba là…- Trí Lâm nghi ngoặc hỏi lại.

Ông Văn Lâm thở dài gật đầu. Trí Lâm cảm thấy toàn thân đông cứng lại, anh giựt lấy mấy bảng báo cáo sức khỏe của Bảo Phương đọc kỹ lại lần nữa, rồi quay mặt đi rầu rĩ. Tay anh siết chặt mấy tờ giấy đến nhàu nát. Lát sau, anh quay lại nhìn ba hỏi:

- Vậy ba định thế nào?

- Điều con bé đi nơi khác – Ông Văn Lâm chậm rãi buông lời.

- Ba – Trí Lâm sửng sốt nhìn ba mình.

- Chúng ta buộc phải làm như thế, là vì an toàn cho con bé, nếu như con không đến kịp thì con bé đã chết rồi. Lần này con cứu được nó, nhưng lần sau thì thế nào. Nếu nó không thể nó súng vào con người thật thì sẽ bị bắn chết – Ông Văn Lâm nghiêm sắc mặt nhắc nhở .

Trí Lâm cắn môi bất lực, anh đập tay vào tường thật mạnh.

*************

- Tại sao? – Bảo Phương giận dữ đi đến trước mặt thủ trưởng của họ là ông Văn lâm chất vấn – Tại sao lại điều con xuống tổ văn phòng chứ?

Ông Văn Lâm không nói gì chỉ ngẩng đầu nhìn cô. Bảo Phương thấy vậy bèn nói tiếp:

- Chỉ vì sai lầm đó sao, con là lính mới, còn có nhiều người mắc sai lầm nghiêm trọng hơn con nhưng họ đâu có bị thuyên chuyển đi như con đâu.

- Bác sĩ tâm lí của con đánh giá ….

- Con có thể làm được, cho con một cơ hội….- Bảo Phương không để ông Văn Lâm nói xong liền cướp lời.
Ông Văn Lâm trầm mặt xuống im lặng.

- Con xin chú, cho con thêm một cơ hội – Bảo Phương nài nỉ giọng đầy khuẩn thiết.

Ông Văn Lâm thở đài nói:

- Được, sẽ cho con một cơ hội nữa, nhưng nếu lần này không được nữa thì con phải chuyển xuống tổ văn phòng nếu không phải rút lui khỏi ngành.

Cả người bị trấn động mạnh, nhưng cô nhanh chóng trấn tĩnh lại rồi dứt khoát nói:

- Được.

*********

Có tất cả 4 giám khảo chấm điểm cho cô, một là ông Văn lâm, thủ trưởng của cô, hai là bác sĩ tâm lí điều trị cho cô, ba là hai vị cán bộ cao cấp khác.

Những tấm bia di động được thay thế bằng những hình nhân giả người, trong vòng 5 phút, Bảo Phương phải bắn trùng 10 phát đạn.

Tr1i Lâm vỗ nhẹ lên vao Bảo Phương hỏi:

- Em không sao chứ,

Bảo Phương gật đầu, quả thật cô không có chút hồi hộp lo lắng nào. Trước đây cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Chưa bao giờ cô cảm thấy run rẩy khi cầm súng.

- Cố lên, anh tin em sẽ làm được – Trí Lâm cổ vũ khích lệ cô rồi lui ra.

Ngay khi đó phát súng báo hiệu bắt đầu vang lên, Bảo Phương lập tức giơ cao cây súng trên tay mình nhắm thẳng vào những hình nhân đang chuyển động kia.

Một phát, hai phát….phát thứ 6 tất cả đều thuận lợi chỉ trong vòng 2 phút. Nhưng đến phát thứ 7 thì trong người tên hình nhân lập tức tuông ra một chất lỏng màu đỏ giống như máu. Trong giây phút đó, sắc mặt Bảo Phương xanh lại, hai tay run lên, cô không tài nào bắn được phát thứ 8. Mặc cho Trí Lâm bên ngoài kêu tên cô, nhưng Bảo Phương hoàn toàn không nghe thấy, mồ hôi trên mặt cô tuôn ra dưới trời nắng. Bảo Phương biết mình đã không còn khả năng nữa rồi.

Một bàn tay bước đến nắm lấy bàn tay cầm súng của cô vỗ về nói:

- Buổi kiểm tra đã xong rồi.

Bảo Phương ngẩng đầu nhìn ông Văn Lâm, vẫn là ánh mắt vô hồn đó, ông ôm cô vào lòng vỗ về cô. Bảo Phương bật khóc nức nở. Bao nhiêu năm qua cô cố gắng phấn đấu và học tập để có thể trở thành cảnh sát, vậy mà phút chốc lại trở thành như thế.

- Có lẽ ám ảnh quá khứ quá lớn khiến cô ấy không thể nào vượt qua được – bác sĩ tâm lí của cô bước đến thở dài nói.

- Tốc độ bắn và khả năng phán đoán của con bé đều rất xuất sắc, thật đáng tiếc – Hai vị lãnh đạo kia cũng bước đến nói.

***********

Bảo Phương về nhà nằm ủ rũ, cô chùm kín từ đầu đến chân, ý chí trong người cô giờ đây mất sạch. Mục tiêu của cuộc đời cô, mục tiêu của anh trai, ước nguyện của cha cô.

Thím Hà gõ cửa bước vào, nhìn thấy Bảo Phương như vậy, bà lắc đầu thở dài không muốn làm phiền phút giây yên tĩnh của Bảo Phương đành lui ra.

Bà trở về phòng tìm chồng hỏi han:

- Thật không có cách gì giúp con bé sao?

Ông Văn Lâm đang ngồi hút thuốc bên bàn làm việc, dáng vẻ trầm ngâm vô cùng, ít khi nào ông có dáng vẻ này, trừ khi đó là việc cực kì hệ trọng cần phải cân nhắc suy nghĩ thật kỹ.

Nghe vợ hỏi ông Văn Lâm mới quay lại nhìn bà trầm ngâm một lát ông quyết định nói với vợ:

- Có một nhiệm vụ đang tìm người thích hợp, theo nhận định Bảo Phương có lẽ sẽ làm tốt, nhưng tình trạng con bé thế này mà nhiệm vụ lại cực kì nguy hiểm.

Từ xưa đến nay, chuyện điều tra của ông luôn là bí mật, tuy có tâm sự với vợ, nhưng điều ở mức hạn chế. Thím Hà cũng hiểu rõ nên cũng chỉ nghe đến đó không truy hỏi thêm nữa.

Sáng hôm sau, Trí Lâm bước vào nhà bếp hỏi mẹ:

- Bảo Phương vẫn không chịu ăn hả mẹ.

Thím Hà lắc đầu đáp:

- Con bé vẫn một mực không muốn ăn, có vẻ suy sụp khá nhiều. Bao nhiêu năm phấn đấu, chưa bao giờ thấy con bé than vãn một lời dù là vất vã khổ sở như thế. Vậy mà lại điều đi vào tổ văn phòng, bảo sao con bé không bị shock.

- Nhưng không còn có cách nào khác để giữ chân con bé ở lại trong đội – Trí Lâm bất mãn nói.

- Nghe ba con nói có một nhiệm vụ, nếu như Bảo Phương có thể hòan thành nhiệm vụ thì cò thể ở lại đội – Thím Hà bí mật nói với con trai.

Không ngờ Bảo Phương đúng lúc bước xuống nghe thấy câu nói đó thì kích động vô cùng, cô hỏi dồn:

- Thật sao, có thật là chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ là con có thể ở lại trong đội không?

Trí Lâm và thím Hà giật cả mình, cả hai quay đầu nhìn Bảo Phương đang rất phấn khích, rồi đưa mắt nhìn nhau.

……………..

- Con có thể – Bảo Phương hùng hổ tuyên bố.

- Rất nguy hiểm – Ông Văn Lâm xoay người dứt khoát nói.

- Vậy thì sao, cũng cần có người đi đúng không? Vậy thì con tình nguyện đi – Bảo Phương nhất mực khăng khăng đòi nhận nhiệm vụ lần này.

- Chú đã hứa sẽ chăm sóc con thật tốt, không thể để con đi mạo hiểm như vậy – Ông Văn Lâm quay đầu nhìn Bảo Phương ảo não nói.

- Một là một cảnh sát chứ không phải là một kẻ hèn nhát, nếu sợ chết, con đã không chọn ngành này. Coi như con xin chú, hãy giao nhiệm vụ này cho con. Con chưa từng xin chú điều gì, đây là lần đầu tiên con xin chú, xin chú hãy giúp con – Bảo Phương dùng anh mắt vừa kiên quyết nhưng cũng vừa cầu khẩn nói.

Ông Văn Lâm nhìn sâu vào trong mắt cô, cuối cùng ông cũng gật đầu

Bảo Phuơng đứng trên đỉnh núi ngắm nhìm mặt biển mênh mông trúơc mặt mình, biển xanh trong, bầu trời xanh trong. Cảnh đẹp này liệu cô có thể nhìn thấy lần nữa hay không?

Cô ngẩng đầu nhìn bầu trời bao la, cảm thấy thế giới thật rộng lớn mà cô thì lại quá bé nhỏ. Nhưng bầu trời lại quá cô độc, đơn lẻ, ngoại trừ mây vờn nhẹ trôi ra thì không còn thấy gì nữa. Thỉnh thoảng chỉ có vài cánh chim đơn lẽ bay vụt qua, càng khiến bầu trời thêm cô độc.

Tại sao có người xem trọng cái chết, cũng có người xem nhẹ cái chết. Rốt cuộc, Bảo Phương cũng đã biết.
Những người xem trọng cái chết không có nghĩa là họ sợ chết mà là họ sợ chia ly. Họ sợ rằng những người thân của họ sẽ vì sự ra đi của mình mà đau khổ, hoặc họ sợ phải chứng kiến cảnh người thân của mình ra đi.

Những người xem nhẹ cái chết, không phải họ có ý khinh thường mà là họ muốn bảo vệ. Bảo vệ nguời mình yêu thuơng, bảo vệ lý tuởng sống của mình dù phải đánh đổi mạng sống.

Truớc đây, Bảo Phuơng vẫn nghĩ cái chết của ba cô là vô ích, thật oan uổng, sự ra đi của anh trai là ngốc nghếch, nhưng giờ thì cô hiểu. Ba cô chết vì muốn bảo vệ con người và ngăn cản cái xấu, bảo vệ lý tưởng sống cao đẹp của ông. Anh trai ra đi là để xóa bỏ nỗi đau trong lòng, xóa bỏ nỗi đau mất cha của cô bằng cách tìm ra kẻ giết ông.Tất cả là để tìm lại một màu trong xanh trong lòng mình.

Cô nhìn thấy một chiếc máy bay bay ngang qua bầu trời, không tiếng động, không rõ là tô vẽ thêm cho bầu trời có chút sức sống hay phá huỷ sự êm đềm của bầu trời.

Tại sân bay.

Một chàng trai có dáng người cao ráo bước đi kiên định, mỗi bước đi đều tỏ rõ phong thái ung dung tao nhã của mình. Tay kéo chiếc vali bước chính sảnh, đưa mắt đầy tinh anh quan sát một cái, nhanh chóng tìm thấy mục tiêu của mình, cậu kéo vali tiến về phía đó.

Nơi đó có một chàng trai đang đứng dựa lưng vào hàng rào chắn, tay xách chiếc vali đen, một tay cầm tài liệu xem chăm chú.

- Về rồi sao? – Jay nhìn Lăng Phong mĩm cười đáp.

- Về rồi – Ánh mắt Lăng Phong gần như xao động khi nói hai từ này.

- Đi thôi – Jay hất đầu thúc giục rồi quay người đi ra chỗ để xe, Lăng Phong kéo vali đi theo phía sau.

Vừa ra khỏi sân bay, cậu nhìn thấy bầu trời trong xanh, khẽ nhắm mắt hít một hơi dài. Cuối cùng cậu cũng có thể tự tin trở về, cuối cùng cũng đã có thể ở chung một bầu trời với cô.

Lăng Phong ngồi im lăng ở ghế sau, hai mắt nhắm ghiền đầy mệt mỏi sau chuyến đi dài. Jay nhìn qua kính chiếu hậu hỏi Lăng Phong:

- Không muốn hỏi gì sao?

- Hỏi gì ? – Lăng Phong thờ ơ hỏi lại.

- Ồh, cứ nghĩ điều đầu tiên cậu đặt chân xuống sân bay là muốn biết tin tức của cô ấy chứ. Mình đã chuẩn bị mọi thông tin cho cậu, nhưng nếu cậu không cần thì thôi vậy – Jay cười cố tình cầm mấy tờ giấy điều tra về Bảo Phương hơ hơ truo17c mặt lăng phong rồi vờ kéo kính cửa xuống quăng ra ngoài.

Lăng phong thấy thái độ cố tình trêu tức của Jay thì khẽ nhíu mày, uể oải đáp:

- Nói đi.

- Để xem…- Jay cười haha vờ lật từng trang hồ sơ ra đọc.

Lăng Phong thấy vậy lườm cậu một cái đầy sắc lạnh, Jay cười khà khà ném mấy tờ giấy đó cho Lăng Phong rồi bắt đầu nói:

- Cô ấy thi vào ngành cảnh sát.

- Ừhm….

Jay nhìn Lăng Phong, thấy cậu không có chút gì ngạc nhiên cả. Lăng Phong mới thở dài giải thích:

- Bắt đầu từ cái giây phút cô ấy muốn mình dạy bắn súng, thì cô ấy đã xác định mục tiêu của cô ấy sau này là sẽ trở thành cảnh sát.

- Cô ấy là một học viên xuất sắc. Nhiệm vụ đầu tiên của cô đã được hoàn thành một cách xuất sắc.

Lăng Phong gật gù.

- Nhưng mà…

Cái nhưng mà ngập ngừng của Jay khiến lăng Phong chau mày, cậu đưa mắt nhìn sang.

- Cô ấy đã không còn làm cảnh sát nữa?

- Tại sao? – Lăng Phong kích động hỏi.

- Nghe nói cô ấy bị cản trở về mặt tâm lí về khả năng cầm súng – Jay bình thản đáp.

- Về khả năng cầm súng? – Lăng Phong nghi ngại nhíu mày hỏi lại.

- Phải – Jay gật đầu xác nhận – Trước giờ cô ấy chỉ thực tập trên sân tập, chưa thực sự cận chiến, nên lần đầu tiên cô ấy nổ súng vào một tên tội phạm, gặp ngay chướng ngại tâm lí, khiến cô ấy mãi mãi không có khã năng nổ súng về phía tội phạm.

Lăng Phong nghe xong trầm mặt xuống, cậu biết những người một lần bị rắn cắn, suốt đời nhìn thấy dây thừng là sợ. Cho nên khi nhìn thấy cái chết của ba cô, ám ảnh về cái chết luôn tồn tại trong cô, dù cô luôn tỏ ra mạnh mẽ đến thế nào đi chăng nữa, nhưng một khi đối mặt với những việc xảy ra trong quá khứ thì cô không cách nào mạnh mẽ được.

Một nỗi nhức nhói xuất hiện trong lòng Lăng Phong. Ước mơ của cô bị từ bỏ, chắc chắn cô lại phải trải qua những ngày tháng khổ đau. Những ngày tháng đó lại lần nữa cậu không có ở bên cạnh.

- Đi thôi – Giọng Lăng Phong khàn khàn nói, ánh mắt trầm đục màu màu ãm đạm

Tại Luân Đôn.

Trong một khách sạn cao cấp, một cô gái và một chàng trai đang trải qua những phút giây triền miên. Sau khi kết thúc chàng trai lạnh lùng đứng dậy mặc lại quần áo xem như chưa từng có chuyện gì muốn bỏ đi.

- Có thể ở lại với em đêm nay không? – Giọng cô gái nghẹn ngào run rẩy khẩn cầu.

- Không thể – Chàng trai đáp dứt khoát khiến lòng cô gái lặng đi.

Đôi mắt của cô bắt đầu nhòe lệ, cô cắn răng kiềm nén nước mắt nói:

- Ngày mai em trở về rồi.

- Ừhm….- Chàng trai chỉ khẽ gật đầu một cái rồi tiếp tục mặc quần áo xem như chuyện cô gái trở về không có liên quan gì đến cô gái.

Sự lạnh lùng của anh khiến cô gái thấy tổn thương vô cùng, nhưng cô không trách anh, bởi cô cam tâm tình nguyện sa vào vòng tay anh. Cô cắn chặt răng để không bật khóc, đưa mắt nhìn anh không nói thêm một lời.
Nhìn theo bóng anh, ăn bận chỉnh tề ung dung bước ra cửa mà không một lần ngoảnh mặt lại nhìn cô.

Trước sự vô tình của anh, tim cô rất đau, nỗi đau như xé nát lòng cô. Ngày mai cô đã ra đi, không biết khi nào mới có thể gặp lại anh, không biết anh sẽ còn nhớ đến cô hay là sẽ quên cô. Cô muốn níu giữ anh, nhưng lòng tự trọng không cho cô làm như thế. Nhưng nếu có thể, cô tình nguyện quăng bỏ lòng tự trọng để níu giữ anh lại. Nhưng thật đáng tiếc là dù cô có từ bỏ lòng tự trọng, anh cũng sẽ không ở lại bên cô. Nếu cô cứ muốn bám lấy, chỉ càng làm anh rời xa cô nhanh hơn mà thôi.

Chàng trai bước tới bên cánh cửa, vặn nấm đấm rồi khựng lại vài giậy, cuối cùng mở miệng nói:

- Hỏi thăm Bảo Phương dùm anh.

Nói xong , cậu nhất quyết bỏ đi, đóng sầm cửa lại.

Thục Quyên gục mặt vào trong chăn khóc nức nở. Cảm giác đau xé đến tậm tâm can, cô chỉ mong anh níu giữ cô ở lại, hay ít ra anh cũng nói với cô một câu “bảo trọng”, “ giữ gìn sức khỏe” , thì cô đã mãn nguyện rồi. Cô chưa từng đòi hỏi quá nhiều từ anh, vậy mà, cả một chút bố thí tình thương dành cho cô anh cũng không có.

Nhớ lại khi hai người đến bên nhau.

Cô sang Anh Quốc du học. Ở nơi mới, cô cảm thấy cô đơn lẻ loi vô cùng, cô rất nhớ Bảo Phương

Ngày cuối tuần, cô đi lang thang bên ngoài, cô không muốn một mình ở trong căn nhà rộng rãi nhưng lạnh lẽo đó. Đang bước đi vô định, cũng không biết bản thân đang đi đâu, cô đi lạc vào một khu dân cư đầy rẫy thành phần xấu. Một cô gái châu Á, với thân hình mỏng manh yếu đuối, nét mặt tươi xinh khiến cho mấy tên côn đồ ở đây thèm khát. Cả 5 tên bắt đầu bao quây lấy cô, chặn cả đường rút lui của cô, Thục Quyên hoảng hốt vô cùng. Cô dùng tiếng anh vẫn chưa vững vàng của mình nói vối chúng;

- Các người muốn gì?

Bọn chúng cười rộ lên, một tên tiến sát vào cô nói một tràng tiếng, nghe ra không giống tiếng anh cho lắm, sau đó tên này đưa tay vuốt ve cô. Thục Quyên hoảng sợ vô cùng, thầm tự mắng mình quá ngu ngốc, tại sao lại để bản thân lạc vào nơi nguy hiểm thế này. Đây là đất khách quê người, không như ở nước mình, sao lại bất cẩn đến như thế.

Cô đưa mắt nhìn dáo dát xung quanh, một con hẻm nhỏ, vắng lặng, không đào ra lấy một người. Biết lấy ai mà kêu cứu, mà có kêu, chưa chắc người ta chịu đến cứu.

Những nụ cười dâm đãng hiện lên trên nét mặt của chúng khi chúng tiến sát gần cô. Mặt Thục Quyên xanh tái không còn một giọt máu, cô rụt người lại, dùng hai tay che chắn trước người. Nước mắt đã bắt đầu rơi vì tuyệt vọng.

Ngay lúc một tên ép cô vào vách tường thì một cánh cửa bỗng mở ra, tiếng nhạc xập xình vang vọng, giống như đây là cửa sau của một hộp đêm nào đó. Một người thanh niên bước ra, tay cầm một chiếc điện thoại đang nói chuyện. Anh ta liếc mắt nhìn một cái rồi quay đi như thể không thấy gì cả.

Thục Quyên sững sờ nhìn người đó, có nét phong trần hơn, chững chạc hơn, và dường như cũng cao lên khá nhiều. Nhưng gương mặt đó không hề thay đổi so với trong ký ức của cô. Cảm giác xúc động ồ ạt, Thục Quyên ngây người đưa mắt nhìn theo dáng người đó đi tới, vẫn bình thản nói chuyện, mắt không hề nhìn về phía cô.

Cả đám người kia cũng bất động nhìn lăm lăm về phía người thanh niên đó . Cậu tiến về phía họ bỗng dừng chân đứng lại, tắt điện thoại, sau đó nắm tay Thục Quyên kéo đi bỏ mặc bọn người kia đứng nhìn.

Lập tức một tên nổi giận vung tay định giáng xuống người cậu thì ngay lập tức cậu xoay người thật nhanh đấm thật mạnh vào mặt tên này khiến hắn ta lão đảo ngã rạp xuống đất. Mấy tên kia lập tức nhào vô, cậu đẩy Thục Quyên về phía sau. Bắt đầu hạ gục từng tên, mạnh mẽ dứt khoát và tuyệt tình.

Bởi vì tay chân và xương sườn của mấy tên đó đều nghe tiếng gãy vụn răng rắc. Chúng nằm rên rĩ dưới mặt đất một cách đáng thương.

Cậu không nói không rành bước đến kéo Thục Quyên ra khỏi chỗ này, rồi quẫy ngay một chiếc taxi nhét cô ngồi vào trong, không nói thêm một lời, cũng không để cô nói thêm một lời, cứ thế rút tiền ném cho tài xế dùng tiếng anh bảo:

- Đưa cô ấy đi đến nơi an toàn.

Chiếc xe lập tức lăn bánh, Thục Quyên ngơ ngác quay đầu nhìn theo bóng dáng đang chậm rãi xoay người bỏ đi của Bảo Nam.

Trở về nhà, Thục Quyên nhấc máy gọi điện thoại cho Bảo Phuơng, giọng Bảo Phuơng trầm ấm và vui vẻ khiến Thục Quyên cảm thấy thật xúc động. Cô có nhiều bạn, nhưng nguời thật sự quan tâm đến cô chỉ có mỗi Bảo Phuơng mà thôi.

- Mình ổn , chỉ là nhớ bạn thôi – Thục Quyên trả lời Bảo Phuơng, ngập ngừng một chút cô mới hỏi – Bảo Phuơng, bạn có tin tức gì của anh Bảo Nam không?

- Không – Giọng Bảo Phuơng trầm buồn đáp, rồi hỏi – Sao vậy.

- Không có gì, mình gặp một nguời khá giống anh ấy thôi – Thục Quyên đành lấp liếm nói.

- Ừhm – Bảo Phuơng chỉ khẽ thở dài một cái.

Sau đó họ nói với nhau thêm vài câu rồi cúp máy. Thục Quyên ngồi ngẩn nguời bên chiếc điện thoại. Cô không biết có nên nói cho Bảo Phuơng biết Bảo Nam đang ở đây hay không nữa. Chắc chắn Bảo Phuơng rất lo lắng cho Bảo Nam, cô sẽ thay nguời bạn này chăm sóc cho anh.

Ngày hôm sau, cô lần mò đến nơi đó lần nữa. Vừa đặt chân xuống xe, Thục Quyên cảm thấy ớn lạnh vô cùng, cô hít một hơi lấy hết can đảm quan sát. Quả nhiên ở đó có một hộp đêm khá nổi bật với những ánh đèn đầy màu sắc.

Cô chưa từng buớc vào hộp đêm bao giờ,, càng chưa từng búơc vào hộp đêm của nguời châu Âu, cho nên cô luỡng lự đứng trúơc cửa, tay xiết chặt cái giỏ xách nhỏ trong tay mình. Mấy tên bảo vệ da đen của hộp đêm trố mắt nhìn cô, có tên mở miệng cuời nhạt.

- Amy! – Một giọng nói vang lên sau tai cô.

Thục Quyên quay đầu lại thì nhận ra đó là một cô bạn nguời Tây Ban Nha học cùng truờng cô, cũng khá thân thiện. Cô ấy tên Alex. Alex nhìn Amy cuời hỏi:

- Bạn muốn vào bên trong à?

Thục Quyên định gật đầu nhưng cuối cùng lại nói:

- Mình sợ.

- Đừng sợ, không tệ đến thế đâu. Đi nào, mình đưa bạn vào – Alex kéo tay Thục Quyên vào bên trong.
Mấy tên bảo vệ thấy hai nguời tiến lại liền lịch sự mở cửa giúp hai nguời. Thục Quyên cảm thấy hồi hộp vô cùng, nhưng vì Bảo Phuơng, cô muốn biết tình hình của Bảo nam, xem anh có sống tốt không, nên cắn răng dũng cảm theo chân Alex đi vào.

Bên trong quả thật là đầy sôi nổi, âm nhạc xập xình, nhiều đôi trai gái tán tỉnh và ôm hôn nhau một cách tự nhiên khiến Thục Quyên nhìn thấy bèn đỏ mặt xấu hổ.

Alex kéo Thục Quyên lại ngồi gần bàn quầy, cô cuời ngọt ngào với anh chàng barterner khẽ nói:

- Một ly nhẹ cho cô bạn của em.

Thục Quyên thá6y anh chàng barterner tóc vàng đó nhìn cô nhếch môi cuời rồi đi làm công việc của mình. Thục Quyên hồi hộp ngồi quan sát xung quanh, cô tìm kiếm xung quanh xem có phát hiện ra Bảo Nam hay không?

- Lady – Anh chàng barterner nhanh chóng pha cho cô một ly màu xanh lục, bên trên có cắm một lát chanh khiến mùi vị của cái ly khá dễ chịu.

Thục Quyên uống thử một ngụm cảm thấy khá dễ chịu, cũng không khó uống là mấy.

- Thế nào? – Alex cuời hỏi Thục Quyên, cô gật đầu đáp lời.

- Có muốn ra nhảy không? – Alex nhìn thục Quyên hỏi.

Cô mĩm cuời nhẹ nhàng lắc đầu, Alex cũng không miễn cuỡng, vô vai thân mật nói:

- Mình ra nhảy chút đây.

Còn Thục Quyên ở lại, cô rụt rè ngồi uống hết ly nuớc của mình. Ly có vị ngọt và vị nồng nồng, uống vào rất sảng khoái. Anh chàng barterner nguời tóc vàng kia lại gần bắt chuyện với cô. Thục Quyên e dè đáp lời, rõ ràng là anh ta đang tán tỉnh cô.

Thục Quyên cảm thấy có ánh mắt nhìn mình, cô giật mình quay nguời lại tìm kiếm. Ở một góc khá khuất, có một bộ ghế sofa mà đỏ nổi bật, Bảo Nam đang ngồi giữa các cô gái châu Âu đầy gợi cảm.

Tim Thục Quyên đập rộn lên mừng rỡ, cuối cùng cô cũng tìm đuợc anh. Nhưng Bảo Nam không nhìn cô, cậu mãi mê nói chuyện đùa giỡn với những cô gái bên cạnh mình. Thậm chí còn ôm hôn từng cô rất tự nhiên khiến thục Quyên thấy hụt hẫng vô cùng. Tự nhiên trong lòng thấy đau đớn và buồn bã, cô đưa mắt nhìn về phía cậu không rời.

- Thích anh ta à ?- Alex bỗng buớc đến cuời hỏi.

Thục Quyên vội lắc đầu.

- Muốn cặp kè với anh ấy không?

Thục Quyên đỏ cả mặt, cắn chặt răng không nói, ánh mắt vẫn liếc nhìn Bảo Nam đang mơn trớn một cô em xinh đẹp tóc vàng bên cạnh mình.

- Anh ta là callboy đắt giá nhất ở đây đó?

- Callboy? – Thục Quyên kinh ngạc nhìn Alex hỏi lại.

- Ừ, nhìn xem….- Alex hất đầu về phía Bảo Nam, Thục Quyên liền nhìn theo thì thấy Bảo Nam đang đếm tiền một cách vui vẻ.

Đó là cảm giác choáng váng đến kinh ngạc vô cùng, Bảo Nam trong tâm trí cô và trong lời kể của Bảo Phuơng hoàn toàn khác với chàng trai đang hiện diện trúơc mặt cô.

Nhưng anh đã nhận ra cô, đã cứu cô khỏi mấy tên xấu xa kia, vẫn cho cô cái cảm giác Bảo Nam trong lòng cô và Bảo Phuơng. Cho nên cô không tin Bảo Nam lại thay đổi đến như thế.

Cô lặng lẽ búơc đến bên Bảo Nam, nhưng cậu làm như không hề quen cô, mặc kệ cô đứng đó nhìn mình và các cô gái khác chơi đùa. Có ai đó va vao cô, khiến Thục Quyên té xuống. Nguời va vào cô là một tên râu ria bờm sờm, hắn ta lập tức đỡ cô đứng lên, sau đó nheo nheo mắt nhìn một cô gái da vàng có dáng vẻ ngu khờ, khác xa so với các cô nàng châu Âu ăn bận sexsy ở đây. Hắn vuốt mà cô nói:

- Em yêu, có muốn đi chơi với anh không?

Thục Quyên hất tay hắn ra khỏi nguời cô, cảm thấy giọng hắn ta thật tỏm lợm, cô quay nguời bỏ đi, không muốn đôi co với hạn nguời này. Nhưng hắn ta đâu dễ dàng buông tha cho cô, hắn đi theo cô ra bên ngoài, rồi kéo cô vào một con hẻm nhỏ, mặc cô phản đối. Mấy tên bảo vệ nhìn thấy cũng nhún vai cuời lắc đầu, chúng quá quen với mấy cảnh này.

Thục Quyên đánh hắn ta, nhưng nguời châu Âu cao to chắc khoẻ, Thục Quyên lại không có đuợc sự mạnh mẽ, nên đánh hắn ta cũng chả thấy đau. Hắn bẽ ngoặc tay cô ra sau, sau đó ép cô vào tuờng, xé rách chiếc áo cô đang mặc rồi định cuỡng hiếp cô nhưng.

- Bốp….- Một cú đấm thẳng vào mặt hắn ta, rồi lại thêm mấy cú đấm nữa, khiến mặt mũi tên này sưng vù nằm bẹp dí duới đất.

Chiếc áo khoát đuợc thảy thẳng vào nguời Thục Quyên, Bảo Nam lạnh lùng bảo:

- Khoát vô.

Thục Quyên gnhe lời, nhanh chóng khoát chiếc áo vào, che dấu vết rách của chiếc váy, Bảo Nam lập tức kéo cô đi thật nhanh mà không thèm để ý đến việc cô có theo kịp búơc chân của cậu hay không. Cứ thế đón một chiếc taxi, ném mạnh cô vào đó, không nói thêm nữa lời, rút tiền đưa tài xế rồi cho xe chạy đi.

Hai lần, cả hai lần Thục Quyên cũng đều chẳng nói đuợc một lời nào đã bị ném lên taxi. Cho nên càng khiến quyết tâm của cô cao hơn.

Ngày hôm sau, cô không chút chần chừ do dự, đi thẳng vào bên trong, đến thẳng chỗ Bảo Nam và mấy cô gái ngồi, moi từ túi xách ra một cộc tiền dolla thẩy vào nguời Bảo Nam nói:

- Em muốn bao anh đêm nay.

Mấy cô gái kia quay đầu nhìn Thục Quyên rồi cuời nhạo. Bảo Nam cầm cộc tiền trên tay thảy thảy vài cái giống như đang cân độ nặng của cộc tiền rồi lần luợt ôm hôn từng cô gái, ngọt ngào nói:

- Ngày mai gặp nhau. Anh hôm nay thuộc về cô ấy.

Mấy cô gái kia bĩu môi luờm Thục Quyên. Bảo Nam đứng dậy đưa tay choàng qua eo Thục Quyên, những ngón tay lạnh ngắt khiến tim cô đâp không ngừng. Hai chân gần như nhũng lại, nếu Bảo Nam không ôm ấy cô dìu cô đi, chắc chắn cô đã ngã xuống một cách mất mặt trúơc mấy cô nàng kia.

Thục Quyên nghĩ, cô cần một chút thời gian ở bên cậu để hỏi rõ cuộc sống trong mấy năm qua thế nào, nhưng cô biết nếu cứ như bình thường đến hỏi cậu, cậu sẽ không đếm xỉa đến cô. Cho nên mới dùng hạ sách này. Nhưng khi Bảo Nam ôm lấy cô kéo đi thì Thục Quyên bắt đầu sợ hãi. Cô sợ nếu như Bảo Nam thật sự thay đổi, vậy thì….tự giác cả người cô thấy lạnh.

Ra tới bên ngoài, Bảo Nam dùng một giọng trầm ấm đầy ngọt ngào hỏi cô:
- Nhà em ở đâu?

Thục Quyên thấy lòng sợ hãi, nhưng vẫn nói ra địa chỉ nhà mình, Bảo Nam nghe xong gật đầu, cậu lại đón một chiếc taxi, sau đó quay lại đặt cộc tiển của cô vào tay cô, tiếp tục ném cô vào taxi, lần này cậu nói rõ địa chỉ nhà cô cho taxi nghe.

- Em có chuyện muốn nói với anh – Thục Quyên không để xe chạy như hai lần trước, bèn kêu lên.
Bảo Nam quay lại nhìn cô, chỉ nói một câu ngắn gọn:

- Đừng đến đây nữa, chỗ này không thích hợp với em đâu.

Nói xong đóng sầm cửa lại rồi cho xe chạy đi. Thục Quyên lần nữa cảm thấy thật thất bại.
***********

Đó là một căn nhà được xây dựng theo kiểu nhà truyền thống của Nhật Bản, hàng rào căn nhà trải dài đến chóng cả mặt. Một cô gái bước đến gõ nhẹ lên cánh cửa gỗ, vài giây sau đã có người bước ra mở cửa cho cô. Đó là người gác cửa của ngôi nhà. Ông ta chăm chú nhìn cô gái.

Cô bận một chiếc áo thu cũ mèm, tóc được cột ở phía sau nhưng gần như bị rối tung lên cho thấy cô đã trải qua một chặng đường xa đầy mệt mỏi. Tay cô còn đang nắm chặt chiếc túi xách đã bị rách , chiếc vai xách cũng bị vá chỉ khắp nơi. Ông ta nhìn cô gái khắp lượt rồi đánh giá, sau đó mới lên tiếng hỏi:

- Cô kiếm ai.

Cô gái hơi hé miệng một tí rồi lại khép chặt miệng, lộ rõ vẻ khó xử vô cùng. Cô nhướn người lên nhưng rồi rụt người lại, đôi mắt nhìn người gác cổng có chút bối rối cùng khốn khổ.

- Nói đi chứ – Người gác cửa có chút bực bội với cô gái đứng trước mặt mình, ông ném cho cô gái một ánh mắt khinh bỉ như thể cô gái đến đây để ăn xin vậy, sau đó đóng sầm cửa lại trước mặt cô.

Cô gái thở dài, bước đến bên một hòn đá kiểng bên sát hàng rào gỗ của căn nhà, ôm túi xạch thật chặt trong tay rồi ngồi xuống hòn đá đó. Cô ngồi cuộn người như một kẻ lang thang.

- Một đoàn xe đắc tiền và cực kì sang trọng chạy từ xa đến, trải dài trên con đường sỏi tại ra âm thanh báo hiệu. Cánh cửa gỗ lập tức bật mở rộng ra hai bên nghênh đón hàng xe chạy vào.

Sau đó nhanh chóng khép chặt lại.

Cô gái vẫn ngồi đó trong im lặng và đợi chờ, cũng không ngẩng đầu nhìn lên theo dõi hàng xe lấy một lần.

Cánh cửa lại lần nữa mở ra, người gác cửa bước đến gọi:

- Này! Mau lại đây.

Cô gái mừng rỡ, vội vàng đứng bậy dậy bước theo chân người gác cửa đi vào trong.

Bước vào trong, cô mới có dịp quan sát rõ căn nhà này. Nó còn đẹp hơn những ngôi nhà ở Nhật Bản mà cô nhìn thấy. Cô được dẫn đi ngược hướng với đoàn xe kia, nhưng hai con đường song song nhau, nên cô vẫn nhìn thấy được đoàn người sang trọng bước ra khỏi xe.

Họ trông như những nhà kinh doanh thành đạt, đang cùng nhau chuẩn bị bàn thảo họp tác, ngoại trừ việc họ có đầy rẫy vệ sĩ bao quanh ra thì không ai biết họ đáng sợ thế nào.

- Đến rồi. Đứng đây đợi chút đi- Giọng người bảo vệ vang lên cắt đứt đường suy nghĩ của cô gái, cũng may ông ta đi trước cô nếu không thì cô đã bị bắt gặp đang lén lút nhìn trộm phía bên kia.

Cô vội gật đầu rồi ngoan ngoãn đứng im chờ đợi.

Cuối cùng một người phụ nữ mập mạp bước ra nhìn cô tươi cười hớn hở thân mật nói:

- Nhã Phương con đến rồi sao.

Cô gái tên Nhã Phương gật đầu chào hỏi một cách kính trọng người phụ nữ mập mạp kia bằng cách cúi đầu rồi làm vài động tác tay hươ qua hươ lại trước mặt mình khiến người gác cổng trố mắt ngạc nhiên. Người phụ nữ mập bèn mĩm cười nói:

- Anh Vương, đây là cháu gái của tôi ở dưới quê. Con bé bị câm bẩm sinh tử nhỏ nên không quen giao tiếp nhiều, vì vậy nó nhát lắm. Ông chủ thiếu người phụ dọn dẹp nên tôi mới xin cho con bé đến đây phụ giúp. Dưới quê khó kiếm việc làm lắm.

Ông Vương gật đầu tỏ vẻ hiểu ý, nhưng cũng lạnh nhạt nói:

- Chị phải canh chừng con bé đó.

- Tôi biết rồi, anh yên tâm – Người phụ nữ cười giả lả đáp lời.

Ông Vương nói xong cũng bỏ đi. Người phụ nữ mập liền dắt tay cô gái kéo đi vào bên trong. Bà dẫn cô gái vào bên trong một căn phòng nhỏ nhưng gọn gàng ngăn nắp, kín đáo quan sát xung quanh rồi mới đóng chặt cửa lại. Bà ta đọc ra một câu nói ám hiệu, cô gái tên Nhã Phương liền đáp lời cũng bằng một câu nói ám hiệu. Nghe xong người phụ nữ đó liền gật đầu mĩm cười.

- Cứ gọi tôi là dì Dung là được.

- Vâng – Nhã Phương gật đầu đáp.

- Tôi có nghe nói cấp trên phái người đến trợ giúp. Là một cô gái trẻ, nhưng không ngờ lại trẻ đến như thế.
Dường như cháu vừa mới tốt nghiệp ra trường phải không? – Dì Dung nhìn Nhã Phương đánh giá.

- Cháu công tác trong đổi được nữa năm rồi – Nhã Phương lên tiếng đính chính.

Dì Dung gật đầu, cuối cùng nhắc nhở:

- Mọi chuyện ở đây đều phải hết sức thận trọng, đừng quá nôn nóng mà hỏng việc. Cháu hiểu chứ?

Nhã Phương gật đầu. Sau đó dì Dung hướng dẫn cho Nhã Phương một số quy tắc ở nhà này và công việc hàng ngày của cô.

Theo quan sát thì có thể nhận ra nơi đây khá kín đáo và trật tự. Mọi người giúp việc được phân công chặt chẽ, không ai có thể tùy tiện bước qua khu vực dọn dẹp của người khác trừ khi có lệnh của người quản lí. Nhã Phương là người mới vào, cô chỉ có thể bước trong phạm vi rất nhỏ. Đừng nói đến việc điều tra, cả một cơ hội tìm hiểu nơi đây có bao nhiêu phòng còn mập mờ nữa là.

Chỉ thấy lâu lâu có khách khứa ra vào, cho nên dì Dung bận rộn nấu thức ăn, Nhã Phương vì thế cũng bận rộn theo.

Cho đến một buổi tối, dường như tất cả mọi người đều đã đi ngủ. Bảo Phương bỗng nghe có tiếng xe chạy vào bên trong, nghe ra có nhiều tiếng bước chân hấp tấp và nhiều tiếng động lạ. Cô lập tức trở mình ngồi dậy và hé cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Dưới ánh trăng sang mờ và những bóng đèn mờ của khu vườn. Có rất nhiều người, họ đang vận chuyển mấy cái thùng gì đó rất nặng vào bên kia khu nhà.

Nhã Phương nghi ngờ bên trong chứa vũ khí. Bọn chúng đang buôn bán vũ khí trái phép. Nhưng chỉ là cô không ngờ rằng, bọn chúng lại dám vận chuyển về ngay nhà của mình. Bọn chúng nhanh chóng khuân hết số thùng vũ khí đó vào bên trong và cho xe lui đi. Bảo Phương lén lút mở cửa bám ra ngoài theo dõi xem chúng cất giấu số vũ khí đó ở đâu.

Đó là lần đầu tiên cô bước sang lãnh địa không được phép bước qua.

Tim ép chặt lại, cố gắng bước thật nhẹ trên nền gỗ của sàn nhà kiểu Nhật này, men theo vách tường lén lút theo dõi hành động của chúng. Cô thấy chúng dời mấy cái thùng hàng đó vào một căn nhà kho được xây dựng chắc chắn bằng tường gạch, chứ không phải bằng gỗ như những nơi khác.

Cô nhận ra ông Vương đang chỉ huy bọn chúng khuân hang vào bên trong, bình thường cô thấy ông ấy tỏ vẻ lạnh lung xa cách, ít nói, cũng không tỏ vể gì, bởi ông chỉ là một người gác cổng. Ấy vậy mà lúc này, trong ông ta cứ như một người quản lí cao cấp.

Đang mãi miết theo dõi hành động của chúng thì một ánh đén bất ngờ quét về phía cô, Nhã Phương hoảng hốt nép vào bên trong . Không ngờ chính vì thế mà đá trúng một vật gì đó khiến nó lăn ra ngòai ngay tiếng động. Giữa đêm khuya tĩnh lặng, một âm thanh nhỏ cũng khiến cho ngững người làm chuyện xấu vốn luôn quan sát xung quanh như họ dễ dàng phát giác ra.

Bọn chúng im lặng nhìn nhau, rồi rút súng ở thắt lưng ra, bắt đầu tiến về phía phát ra tiếng động.

Nhã Phương thấy tim như ngừng đập trước tình huống ngàn cân treo sợi tóc này, muốn nhanh chóng rút lui, nhưng như vậy sẽ khiến kế hoạch được sắp xếp đổ bể cả lên. Cũng chưa chắc cô có thể chạy thoát hay không.

Cho nên cô quyết định liều lĩnh ở lại, chỉ cần cô giả câm giả điếc, biếng mình thành kẻ mộng du đi lang thang thì biết đâu sẽ có cơ hội thoát than thì sao.

Những tên kia chỉ còn vài bước nữa là đến nơi cô nấp, Nhã Phương hít mạnh một cái chuẩn bị giả vờ nhắm mắt như kẻ mộng du bước ra thì.

- Bốp – Một bàn tay vỗ nhẹ vai cô.

Nhã Phuơng giật mình quay đầu nhìn về phía sau mình. Hoá ra là dì Dung, dì làm dấu ra lệnh im lặng với Nhã Phuơng nhưng Nhã Phuơng phát hiện trên cánh tay ra dấu của dì ấy đang nắm chặt đầu một con chuột, cô có thể thấy rõ bốn cái chân của nó đang giãy giụa tứ phía.

Mấy tên kia đã búơc đến khá gần hai nguời, dì Dung lập tức quăng con chuột xuống đất. Con chuột nãy giờ bị siết chặt, bỗng đuợc thoát ra thì vui mừng phát ra tiếng kêu chói tai phá tan không khí vốn dĩ căng thẳng từ nãy giờ.

Bọn nguời kia bất giác khựng lại, luỡng lự nhìn con chuột vừa bò ngang chúng vừa kêu the thé. Dì Dung lập tức ngoắc tay cho Nhã Phuơng cùng mình lui lại phía sau, nhanh chóng rút khỏi nơi nguy hiểm này.

Vào tới đuợc phòng, Nhã phuơng mới dám thở phào nhẹ nhỏm. Cô nhìn sắc mặt thâm trầm có phần xanh xao của dì Dung cắn răng khẽ nói:

- Cám ơn dì.

- Không có chi – Dì Dung lạnh nhạt đáp.

Nhã Phuơng cúi đầu im lặng, cô biết mình đã quá hấp tấp vội vàng để xém chút bị lộ thân phận, thậm chí cả dì Dung cũng có thể bị bại lộ và nguy hiểm đến tính mạng. Có lẽ dì ấy đang rất giận cô.

- Dì biết cháu nóng lòng tìm hiểu tin tức, nhưng mà cháu phải biết rõ, ở đây đặc biệt nguy hiểm. Mà dì thì không muốn nhìn thấy cháu hy sinh oan uổng – Giọng dì Dung bỗng vang lên thâm trầm nhưng hàm chứa sự lo lắng hơn là trách móc.

Nhã Phương không nói gì, cô ngẩng đầu nhìn dì Dung. Trông dì lúc này cứ như một người mẽ lo lắng cho sự an toàn của con gái, bất giác lòng thấy xúc động vô cùng.

Dì quay lại nhìn cô khẽ cười:

- Dì ở đây cũng được một thời gian rồi, nhưng cũng chỉ tra ra được một số tin tức mà thôi. Chưa có chứng cứ gì trong tay hết. Dì cũng không muốn chúng ta hoài công vô ích thêm nữa. Cho nên ngày mai dì sẽ giúp cháu qua bên kia phục vụ, nhưng cháu phải hết sứcc ẩn thận, tránh lộ hành tung. Không điều tra ra chứng cứ được cũng không sao. Nhưng mà an toàn phải được đặt lên hàng đầu có hiểu không?

- Cháu hiểu, nhưng làm sao họ mới cho cháu bước chân qua bên kia – Nhã Phương nghiêng đầu nhìn Dì Dung hỏi, ánh mắt chứa đầy sự phấn khích.

- Thật may mắn là ông trời đã ban cho chúng ta một cơ hội. Chúng ta sẽ nắm bắt cơ hội lần này- Dì Dung chớp mắt nhìn Nhã Phương khẽ cười đáp.

********************

Nhã phương bước chân theo ông Vương đi qua khu bên kia của căn nhà. Quả thật là một nơi sang trọng cao cấp. Từng món đồ trang trí ở đây nhìn thôi cũng đã khiến người ta lóa mắt.

- Tất cả những món ở đây đều rất đắc tiền, cho nên phải lau chùi cẩn thận hằng ngày có biết không? – Ông Vương chỉ tay vào những thứ xung quanh rồi liếc nhìn Nhã Phương nói.

Cô lặng lẽ gật đầu, tỏ ý mình sẽ cố gắng cẩn thận và hoàn thành tốt mọi thứ. Ông vương quay người đi rồi gật đầu tiếp tục hướng dẫn cô về công việc. Trong mắt ông ta, Nhã Phương là một cô gái quê có chút lanh lợi và nhanh nhẹn, biết điều hiểu chuyện. Cho nên ánh mắt của ông đối với cô cũng không khó chịu như lúc đầu nữa.

Điều đặc biệt hơn, cô không biết nói chuyện, cho nên ngoan ngoãn hơn những người ở đây và cũng không lấm lét sợ hãi mỗi khi nhìn thấy ông như những người khác khi mắc phải sai phạm nào đó.

Nhã Phương đánh giá vị trí mạnh của ông ta trong ngôi nhà này. Nhìn vào thì thấy ông ta chỉ là một người gác cửa đơn thuần, nhưng từ vị trí của ông ta dễ dàng quan sát được động thái khi ra vào của những người xung quanh. Dễ dàng đánh giá được những người đó. Cho nên có thể nói, ông Vương không phải chỉ đơn thuần là người gác cổng. Ông ta có thể là người báo cáo và quan sát điều tra của ông chủ ngôi nhà này.

Khi ông Vương quay lưng bỏ đi, Nhã phương khẽ cười hài lòng, cuối cùng cô cũng đã thuận lợi bước vào bên đây. Dì Dung đúng là quá khôn khéo, lựa chọn ngay dịp nhà có khách ra vào, lén lút bỏ thuốc vào thức ăn của mấy người phục vụ khiến họ phải nhập viện. trong tình trạng thiếu người, buộc lòng phải điều cô sang. Một phần cũng nhờ dì Dung cứ giả vờ kể lễ về đứa cháu gái ngoan ngoãn, biết an phận của mình trước mặt ông Vương.

Khi Nhã Phương đang làm việc, cô nhìn thấy có một đám người ăn bận áo vest đi ngang qua chỗ cô đang lau dọn. Cô cúi đầu xuống, giả vờ an phận, chờ sau khi họ đi qua hết, cô mới lén lút nhìn theo.

Có một dáng người khiến cô thấy ấn tượng mạnh. Bởi vì dáng người ấy khá cao, đi giữa dòng người, lưng thẳng, bước đi kiên định, cách nói chuyện cũng thu hút. Nói chung vừa nhìn đã thấy anh ta nổi bật giữa đám đông.

Bọn họ bàn việc gì đó, Nhã Phương muốn đến gần nghe ngóng nhưng cô nhanh chóng rút lui ý định của mình, khi thấy bên ngòai có ba kẻ mặc áo vest đen to lớn đứng gác.Nhã Phương được sai bảo mang trà nước lên, cô chậm rãi bê lên, trong đầu không ngừng tính toán làm cách nào có thể đặt máy nghe lén vào bên trong. Bộ tách trà trên tay cô hoàn toàn bóng mượt không có chút tỳ vết. Nếu gắn máy nghe trộm vào sẽ dễ dàng bị phát hiện.

- Nhanh lên – Tiếng ông Vương thúc giục phía sau khiến Nhã Phương thoát khỏi suy nghĩ.

Cô vội vàng bê nước đến trước cửa trao cho một cô gái có nhiệm vụ phục vụ trong đó. Vào cái giây phuát cánh cửa được mở ra, Nhã Phương nhanh chóng quét mắt nhìn vào bên trong. Những người bên trong đang bàn luận gì đó với sắc mặt có vẻ căng thẳng. Nhã Phương còn thấy cái dáng cao ráo lúc nãy ngồi xoay lưng vể phía cửa, vẫn dáng vẻ thẳng lưng đầy uy nghiêm như vậy.

********
Sân bay.

Thục Quyên cuối cùng cũng trở về nha. Cô muốn gặp Bảo Phuơng vô cùng, nhấc điệnt hoại lên gọi cho Bảo Phuơng đầu tiên, nhưng đáp lại cô là những tiếng tút tút kéo dài. Bảo Phuơng từng nói với cô, khi làm nhiệm vụ phải tắt điện thoại đi. Thục Quyên nghĩ Bảo Phuơng hiện đang làm nhiệm vụ nên không nhận điện đuợc. Cô đành đón xe trở về nhà một mình.

Căn nhà của cô ngoại trừ nguời giúp việc ra thì cũng chẳng còn ai nữa, ba cô hiện đang ở mỹ. Thục Quyên bèn tắm rửa rồi ngủ một giấc dài sau chuếyn đi mệt mỏi.

Khi cô thức dậy, cô nhớ Bảo Nam đến phát điên lên đuợc, đau khổ đến rơi nuớc mắt. Nhất là thái độ lạnh lùng ra đi không một chút luyến tiếc của Bảo Nam càng khiến Thục Quyên đau lòng nhiều hơn. Trong lòng cậu, cô không hề có chút địa vị nào, thua xa em gái Bảo Phương.

Thục Quyên giơ tay cầm lấy điện thoại gọi cho Bảo Phương, một phần cô rất nhớ Bảo Phương, một phần vì câu nói của Bảo Nam trước lúc bỏ đi. Thục Quyên thở dài áp điệnt hoại vào tai, nhưng vẫn là những tiếng tút tút vô nghĩa. Gọi lại lần nữa vẫn không ai bóc máy.

Thục Quyên nhíu mày nhìn đồng hồ, đã gần 11 giờ đêm rồi, thông thường giờ này Bảo Phương đã ở nhà rồi. Trong lòng bỗng phát sinh cảm giác bất an vô cùng.

Sáng hôm sau, Thục Quyên vội vã chạy đến nơi công tác của Bảo Phương tìm, nhưng chỉ nhận được thông tin rằng cô đã thôi việc. Hốt hoảng, Bảo Phương chạy ngay đến nhà ông Văn Lâm tìm kiếm. Cô gặp thím Hà ra mở cửa.

- Thím Hà, Bảo Phương hiện giờ thế nào? Cháu nghe nói cô ấy đã nghỉ việc – Vừa nhìn thấy thím Hà, Thục Quyên hỏi ngay lập tức.

- Thục Quyên! – Thím Hà khá bất ngờ khi nhìn thấy Thục Quyên nên reo lên mừng rỡ – Cháu về khi nào nào?

- Cháu mới về hôm qua – Thục Quyên trả lời – Bảo Phương đâu ạ?

Sắc mặt thím Hà bỗng sầm lại, đôi mắt nhuốm đầy u buồn.

Vào trong nhà, Thục Quyên nghe thím Hà kể lại tình hình của Bảo Phương. Thím Hà thở dài nói:

- Vốn dĩ thím đang định năn nỉ chú Lâm của tụi con tìm cách giúp đỡ con bé. Không ngờ sáng hôm sau, con bé lại bỏ đi đâu mất rồi.

- Bỏ đi – Thục Quyên kinh ngạc kêu lên.

- Đúng vậy – Thím Hà giọng buồn rầu đáp – Đã hơn 1 tháng rồi, không có chút tin tức nào của Bảo Phương cả.

Thục Quyên nhìn dáng người gầy ruộc, vầng trán nhiều nếp nhăn và đôi mắt trũng sâu thì biết rằng thìm Hà đã lo lắng cho Bảo Phương suốt một tháng qua. Thục Quyên bèn đưa tay vô vai an ủi thím Hà:

- Thím đừng lo, chắc Bảo Phương đi đâu đó cho khuây khỏa thôi. Khi suy bình tâm lại cô ấy sẽ trở về.

- Chú Lâm cũng bảo như vậy, nhưng mà con bé ở bên ngoài không biết sống thế nào, rồi ăn uống ra sao – Giọng thím Hà vỡ ra, nước mắt bắt đầu rơi.

- Bảo Phương rất kiên cường, cô ấy nhất định sẽ không sao – Thục Quyên cố gắng an ủi thím Hà.

Trở về nhà, Thục Quyên suy nghĩ đắn đo, không biết có nên báo cho Bảo Nam biết hay không nữa. Cô lưỡng lự nhìn chiếc điện thoại trong tay mình. Vốn đã dứt khoát muốn quên cậu mới trở về Việt Nam, nhưng nỗi nhớ, nỗi khao khát được cậu ôm vào lòng khiến Thục Quyên nhấn nút gọi điện.

Nhưng sau đó cô nhanh chóng tắt máy, cô sợ…cô đang lừa dối lòng mình, không phải vì cô muốn thông báo tin tức của Bảo Phương cho Bảo Nam biết mà là cô muốn nghe giọng nói của cậu.

Nhưng nghe được rồi thì sao? Chỉ càng khiến cô tham lam muốn nhìn thấy anh hơn mà thôi.

Cuối cùng Thục Quyên quyết định nhắn một tin nhắn:”Bảo Phương mất tích rồi”

Đã mấy ngày rồi mà vẫn không thể tìm hiểu được chút tin tức gì cả. Nhã Phương sốt ruột vô cùng. Cô muốn mau chóng hoàn thành nhiệm vụ lần này để có thể về đội. Có lẽ tuổi trẻ thiếu kiên nhẫn, cô không muốn mình cứ phải ần mình hết mấy năm như dì Dung.

Dù dì Dung có căn dặn cố chờ đợi thời cơ thích hợp nhưng dạo này kẻ ra người vào càng ngày càng nhiều, ồn ào, rồi bọn chúng lại kéo vào phòng đóng cửa kín mít bàn bạc. Nhã Phương sợ rằng khi bọn chúng trao đổi xong sẽ nhanh chóng dời lô hàng đi nơi khác. Vậy thì mọi manh mối sẽ bị cắtt đứt.

Suy nghĩ mãi, cuối cùng cô cắn răng quyết định, chờ đêm tối sẽ hành động, ít nhất cũng có thể đặt máy nghe trộm bọn chúng nói gì.
Một cơn mưa đêm trút bỏ hết mọi vật trên trời xuống đất, khiến cho mặt đất lầy lội, cành lá rơi rụng đầy sân, cả cái hành lang dưới mái hiên gỗ cũng bị tạt ướt nhẹp.

Mới sang sớm, những người làm đã được triệu tập đến dọn dẹp thật sớm. Nhã Phương cũng nhanh chóng có mặt trong hàng ngũ dọn dẹp. Ai lo phần việc của người nấy, không ai để ý đến ai.

Có một cô đã hơn 40 tuổi thường được gọi là cô Tư được giao nhiệm vụ dọn dẹp bên trong căn phòng họp đó. Nhã Phương nhanh chóng rắc lên hành lang trước cửa phòng một ít xà phòng. Cố tình dọn dẹp gần đó chờ đợi.

Lát sau, cô Tư khệ nệ khuân một cái thùng nước đi tới, bước đến gần hành lang ẩm ướt có chứa bột xà phòng
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 8528
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN