--> Tình yêu Cappuccino - game1s.com

Tình yêu Cappuccino

bên nhau, hai là có thể hỗ trợ lẫn nhau, sự nghiệp hai bên đều có lợi. Nhưng từ mẫu giáo, tiểu học, phổ thông, trung học, đại học đến cao học, sự nghiệp học hành kéo dài khiến tôi hiểu kỹ về cuộc sống bên ngoài. Tuy ở lại Trường không có nghĩa là tiếp tục cách biệt tuyệt đối với thế giới bên ngoài, song tôi lại hy vọng có thể hòa nhập triệt để vào xã hội, để nếm trải đắng cay nhân gian.

Một bên là người tôi yêu, một bên là tương lai của tôi, đây chính là phiền não của tôi. Nhưng có lúc nghĩ mình còn hai năm nữa mới học xong nên tạm thời gác lại vấn đề này, làm tốt việc trước mắt mới quan trọng nhất. Luận văn do thầy hướng dẫn chỉ dẫn, tôi luôn làm xong trước thời hạn, giao cho anh xem qua, sửa theo ý của anh rồi mới nộp cho thầy, vài lần như vậy thầy Lưu rất hài lòng với tôi, thường cười nói trước đây nữ sinh về phương diện học thuật luôn không bằng nam giới, không ngờ tôi thì khác. Điều này khiến rôi rất xấu hổ giống như mình đang sao chép vậy.

Một ngày đầu tháng 5, Giáo sư Lưu gọi điện bảo tôi đến văn phòng, thầy nói: "Ninh Khả, thầy có việc nhờ em."

"Việc gì ạ?"

"Là như thế này, năm nay không phải là chúng ta mở một tọa đàm về chuyên đề Trương Ái Linh sao? Đạo diễn Trương Du Ninh rất muốn quay phim "Trần Hương Tiêu - Đệ Nhất Lư Hương". Em biết diễn viên chính của phim đó là chàng trai người lai mới tiếp xúc với kịch bản. Đã tìm được một người mới, không có tiếng tăm, từ nhỏ lớn lên ở Mỹ, tiếng Trung nói không thạo lắm, lại cộng với hiểu biết rất ít về văn hóa Trung Quốc, càng không hiểu được nguyên tác. Do đó, trước khi phim mở máy quay, đạo diễn đưa cậu ấy đến Trường chúng ta thính giảng hai tháng..."

"Thầy nói đến đạo diễn Trương Du Ninh mới đoạt giải thưởng sao? Tuyệt thật, em rất thích phim của ông ấy!" Tôi thích thú chen vào.

Giáo sư Lưu cười cười: "Không sai, chính là ông ta. Ông ta quen với thầy, có cơ hội thầy sẽ giới thiệu với em. Ông ấy rất coi trọng bộ phim này, muốn tất cả hoàn hảo nên mới đưa diễn viên chính đến thính giảng. Thầy sắp xếp cho thanh niên đó một phòng ký túc xá của sinh viên cao học, phòng 307, cùng tầng với em. Việc này vẫn phải giữ bí mật, đạo diễn hy vọng giữ được cảm giác thần bí cho diễn viên chính trước khi phim bắt đầu trình chiếu. Do đó, thầy muốn em giúp đỡ. Em có thời gian rảnh dẫn cậu ấy đi làm quen với môi trường ở nơi đây, sắp xếp bài học cho cậu ấy. Rảnh rỗi, cùng cậu ấy luyện tiếng phổ thông, cậu ấy dùng Tiếng Trung giao tiếp không có vấn đề chỉ là không đọc chuẩn lắm."

"Dạ, anh ấy khi nào đến ạ?"

"Ngày mai. Làm phiền em rồi, thi tốt nghiệp cuối kỳ của năm nay tôi sẽ cho em điểm cao! Đúng rồi, cậu ấy tên lầ George, tên tiếng trung là Trần Kiều Trị."

"Vậy có cần em đến sân bay đón không ạ?"

"Không cần, có người phụ trách đưa cậu ấy đến trường, đến lúc đó em đến cổng trường đón là được. Nhớ phải giữ bí mật, ngay cả bạn trai cũng không được tiết lộ."

Sáng ngày thứ hai, tôi đang sắp xếp tài liệu ở thư viện, Giáo sư Lưu gọi điện thông báo George Trần đã đến cổng trường. Tôi vội buông sách trên tay xuống, chạy ra.

Ở cửa thang máy vừa đúng lúc gặp Vũ Văn Hạo đang cầm sách đi ra, anh nháy mắt với tôi, đang muốn nói gì. Tôi lại không để ý, vội vàng vào thang máy, sau đó gửi tin nhắn cho anh: "Xin lỗi, em có việc gấp."

Ở cổng trường, tôi nhìn là nhận ra George Trần ngay.

Anh không chỉ rất giống "Trần Kỳ Kiều" dưới ngòi bút của Trương Ái Linh, toàn bộ con người càng giống như đi ra từ nguyên tác: Dáng cao, thân hình cân đối, tóc đen, lông mày và lông my, mắt đều đúng như trong nguyên tác, "giống như gió khẽ lướt qua đồng cổ, lộ ra ánh nước dưới thân cỏ, thoáng cái lại tối xám", khuôn mặt và màu môi, nhìn tuấn tú mà phong lưu.

Tôi bất giác có chút ghen tỵ, người đàn ông này sao lại đẹp đến vậy?

Ở cổng người qua người lại, không ít người đã chỉ trỏ về phía anh, lại có các nữ sinh vây kín. Anh ăn mặc bình thường, dung mạo, khí chất lại xuất chúng, khiến tôi thực sự khâm phục tài năng lựa chọn diễn viên của đạo diễn. Sự xuất hiện của anh, đối với nữ sinh trẻ mới vào học mà nói là may mắn hay bất hạnh?.

Tôi đi đến, đưa tay ra: "Anh chính là George Trần? Giáo sư Lưu bảo tôi ra đón."

Đôi mắt xanh của anh nhìn lướt qua tôi, gật gật đầu, hai tay vẫn thủ trong túi quần, người phụ trách bên cạnh thấy vậy liền bắt tay tôi, nói: "Phải phải, phiền cô rồi, xin cho biết quý danh?"

"Không sao, gọi tôi là Ninh Khả! Vậy giờ chúng ta đến chỗ ở hay đi quanh trường?" Tôi hỏi.

"Về ký túc cất hành lý đã! Tôi không đi cùng nữa, phải đi cho kịp chuyến bay sau. Cô Ninh, nhờ cô chăm sóc George." Người phụ trách đặn dò xong, sau đó quay người nói nhỏ vài câu với George, rồi bắt một chiếc taxi, trước khi lên xe không quên quay đầu lại vẫy vẫy tay với tôi.

Tôi cúi thấp đầu, hành lý của anh ta nhiều thật, hai chiếc vali to và một ba lô to, tôi xách ba lô, đẩy chiếc vali, quay đầu lại gọi anh ta: "Đi nào!"

Anh ta vội lấy lại ba lô, vác lên vai, một tay đẩy vali đi theo. Không ngờ anh ta vẫn có bản lĩnh đàn ông.

Đi trên con đường ở trường rợp bóng cây, tôi thu hút được biết bao ánh mắt ngưỡng mộ.

Đưa anh ta đến phòng quản lý ký túc, đăng ký và lấy chìa khóa, sau đó tôi giúp anh nhấc hành lý lên tầng. Trước phòng 307 không có người ở, đâu đâu cũng là bụi, tôi vội cầm khăn lau lau sạch, một lúc là toát cả mồ hôi. Anh ta chẳng nói chẳng rằng, lôi hành lý trong vali ra, bao gồm cả quần áo, máy tính, đĩa CD, đồ dưỡng da, tôi nhìn thấy không nhịn nổi cười.

Anh ta ngạc nhiên nói: "Cô cười gì?"

Tôi chỉ chỉ... đống đồ dưỡng da, anh ta liền hiểu ý: "Yêu cầu của đạo diễn, nói mùa hạ sắp đến, nhất định không thể để cháy nắng."

Tôi nghĩ cũng đúng Kiều Kỳ Kiều trong tiểu thuyết không phải trắng như tượng sao? Nhỡ bị cháy nắng thành một pho tượng đen...

Dọn dẹp đã khá ổn, lấy điện thoại ra nhìn, Vũ Văn Hạo gửi tin nhắn cho tôi, nói đã mua sẵn cơm, muốn tôi đến chỗ anh ăn trưa.

Tôi liền nói với George: "Không còn việc gì thì anh nghỉ ngơi đi, tôi đi đây. Chiều lại tôi đến đưa anh đi thăm trường. Tôi ở phòng 320, phòng cuối hành lang, có gì đến tìm tôi!"

"Đợi đã!" Anh ta gọi tôi, bộ dạng năn nỉ: "Có thể ăn cơm với tôi không? Tôi không hiểu quy tắc ở đây lắm." Nói xong dùng đôi mắt như mèo nhìn tôi dò hỏi.

Nhìn bộ dạng đáng thương của anh ta, tôi nghĩ rồi gật đầu, trả lời tin nhắn cho Vũ Văn Hạo, nói tôi có việc không thể đến chỗ anh.

3/

Đừng nghĩ George yếu ớt, anh ta ăn được phết. Để chiêu đãi ngôi sao tương lai, tôi gọi thịt áp chảo, gà cay, ếch trâu luộc, canh gan lợn. Không ngờ tuy anh không cầm đũa quen nhưng ăn rất nhiều, vừa hít hà kêu cay, vừa đưa ngón cái ra hiệu ngon.

Một bữa cơm ba món chính và một canh, hầu như tôi không động đũa, chỉ mình anh ăn hết. Uống ngụm canh cuối cùng, anh xoa bụng, thỏa mãn nói: "Thật không ngờ, tuy tôi có đôi mắt xanh, nhưng lại có dạ dày Trung Quốc."

George Trần xem ra không phải là người khó bắt chuyện. Vì là chủ nhà, nên tôi đến quầy thanh toán. Điện thoại vang lên, là Hàn Văn Hinh gọi.

"Ninh Khả, Ninh Khả, vừa có một tiểu sư muội gửi tin nhắn cho mình nói là cậu dẫn một anh chàng cực kỳ đẹp trai đi dạo trong trường, nghe nói còn dẫn về ký túc xá? Có việc này không?" Cô bạn hỏi dồn dập.

Tin tức truyền đi nhanh thật, ai bảo trách anh ta quá hấp dẫn.

"Không có, là sinh viên mới đến thỉnh giảng, trong Trường bảo mình sắp xếp giúp anh ta." Tôi đáp.

"Vậy sao. Mình còn cho rằng cậu có bạn trai mới."

Hàn Văn Hinh có chút thất vọng, nhưng lại hỏi tiếp, "rất đẹp trai đúng không? Anh ấy giờ ở đâu? Mình đến nhìn tận mắt xem!"

"Không sợ lão Khang nhà cậu ghen sao, bọn mình vừa ăn cơm xong, giờ về phòng đây." Tôi cười ngắt điện thoại,cô bạn này thật tinh quái.

Đứng trước bàn ăn, tôi nói với George: "Ăn no chưa? Chưa ăn no cũng không thể ăn nữa, để anh quá béo tôi sẽ gặp phiền phức với đạo diễn! Theo tôi về ký túc, sẽ giới thiệu bạn học với anh."

Có thể vì ăn của tôi nên anh ta hoàn toàn không còn vẻ lạnh lùng như lúc gặp mặt, đứng dậy ngoan ngoãn đi theo tôi, trên đường về ký túc, anh có chút ngại ngại, nói: "Ninh Khả, lúc tôi đến không mang chăn. Tôi nghĩ là ở đây có. Giờ tôi| ngủ không đắp chăn, sẽ lạnh phải không?"

Tôi cười khoái chí: "Đương nhiên sẽ lạnh! Ở đây là trường học, không phải là khách sạn, ai chuẩn bị chăn cho anh chứ?" Anh chàng này cũng thật là, quần áo, mỹ phẩm mang hai vali, lại quên mang chăn.

Anh liền hỏi: "Vậy sao giờ? Ở đâu bán?"

"Anh yên tâm, không cần mua. Thời tiết giờ ấm rồi, tôi

đưa chăn trên giường tôi cho anh, chăn để đắp mà, tôi cũng thừa một cái, có thể cho anh mượn, nếu anh không chê. Dù sao anh cũng chỉ ở hai tháng, mua cũng lãng phí. Ga giường, vỏ chăn, vỏ gối anh phải tự mua, đợi lát tôi đưa anh đi mua."

Anh nghe xong trên mặt vui hẳn, lộ ra hàm răng trắng: "Không chê, không chê, cảm ơn cô!"

Tôi đưa anh đến phòng 320 của tôi, cầm chăn chuẩn bị đưa đến phòng 307 thì Hàn Văn Hinh bước vào. Tôi vội giới thiệu họ với nhau: "Hàn Văn Hinh, đây là bạn học mới của bọn mình George Trần. George, đây là Hàn Văn Hinh của lớp chúng ta."

Hàn Văn Hinh nháy nháy mắt với tôi, sau đó chào anh: "Xin chào, xin chào, hoan nghênh đến trường chúng tôi!"

Anh gật đầu, không đáp lời. Tôi vội lấy lại không khí: "Tiếng Trung của George không tốt lắm." Thực ra tôi phát hiện ra anh ta không phải tiếng Trung không tốt mà là luôn có chút kháng cự và khoảng cách với người lạ.

Anh chuyển chăn đến phòng 307. Hàn Văn Hinh lẩm bẩm: "Thật là đẹp trai! Vừa cao, hai đôi mắt phóng điện. Đáng tiếc không nhiệt tình lắm, không phải người nước ngoài khá thoải mái sao? Ái dà, anh ta học gì ở lớp chúng ta? Thật kỳ quái!"

Nhìn thấy cô bạn tinh quái hứng thú, tôi chen vào: "Lão Khang nhà cậu đâu? Hai người không phải sống cùng nhau rồi sao?"

Cô bạn lại thở dài: "ừ, đều là vợ chồng rồi. Xem ra câu nói đó vẫn đúng, khoảng cách tạo ra sự cuốn hút, cả ngày bên nhau cũng vô vị!"

"Nên cậu đòi đến xem anh chàng đẹp trai?"

"Ha ha, mình chủ yếu xem các cậu có khả năng phát triển không, để cậu một mình ở đây mình cũng áy náy!"

"Vậy cậu thấy có hay không?" Tôi hỏi.

Cô bạn ôm vai tôi cười tinh nghịch: "Có, có nhiều! Anh chàng đẹp trai vậy, !ẽ nào không lọt vào tầm mắt cậu? Nhìn xem, ngay cả chăn cũng để anh ta ôm đi rồi!"

Chúng tôi cười "gian xảo", lúc này điện thoại tôi vang lên, là Văn Văn Hạo. Nửa ngày bận rộn, tôi không còn thời gian để nghĩ đến anh.

"Ninh Khả, em bận xong chưa?"

Tôi nói: "Xong rồi, giờ đang ở ký túc nói chuyện."

"Vậy em tranh thủ qua đây nhé, hôm nay có người rất nhớ em!"

"Được, em đến ngay."

Tôi nhìn Hàn Văn Hinh nói: "Mình giờ phải ra ngoài, cậu tiếp tục ở đây hay đến phòng 307 với anh chàng đẹp trai hay về với Khang Minh Huân?"

"Lần này cậu đều sai rồi. Chiều mình phải đi thư viện Giáo sư Thành sắp xếp cho mình một nhiệm vụ cực kỳ gian nan, mình thật đáng thương!" Nói xong liền vội đi.

Tôi sửa sang lại rồi đi cùng ra, đến cầu thang nghĩ lại liền quay lại gõ cửa phòng 307. Cửa mở ra hóa ra không chỉ một mình anh ta. Trên giường vẫn chưa có đệm là một cô gái tóc dài, chính là hoa khôi của khoa Thông tin. Chúng tôi làm quen.

Tôi hỏi George: "Chiều còn cần tôi đi mua đồ cùng anh không? Tôi cho anh số điện thoại, có gì gọi cho tôi, giờ tôi phải đi có việc." Nói xong tôi lấy giấy bút ra, viết số cho anh ta.

Anh ta nhận lấy, đưa tôi ra cửa nói: "Nếu đi mua đồ, tôi sẽ gọi cho cô."

Nhìn anh ta đứng ở cửa, tôi nghĩ George Trần vẫn đúng là sinh ra để làm ngôi sao, đến trường mới có mấy giờ đồng hồ đã có một nửa nữ sinh trong trường biết anh ta. Phòng 307 trước giờ im ắng, có lẽ không lâu sau sẽ là những ngày huy hoàng.

4/

Vừa vào cửa tôi bị Vũ Văn Hạo ôm chặt. Tôi cười anh: "Anh đã ở sau cửa mai phục bao lâu rồi?"

Anh cười ha ha: "Anh không phải đồ ngốc! Từ cửa sổ thấy em đến anh mới trốn. Sáng ở thư viện thấy em khiến anh giật mình."

"Sao vậy, mình không phải thường xuyên gặp ở thư viện sao?"

"Không phải. Anh đột nhiên phát hiện Ninh Khả của anh trưởng thành rồi, xinh đẹp hơn!"

Tôi cười khoái chí "Thầy Vũ, em cảnh cáo anh, anh bắt đầu dẻo miệng rồi!"

Anh vội giơ tay lên nói: "Anh thề, đây là lời nói thật! Anh giờ cũng không biết sao nữa, một ngày không thấy em, trong lòng hoảng loạn, không muốn làm gì." Nói xong bắt đầu hôn tôi.

Nụ hôn này khác so với trước đó, anh hôn từ cằm tôi đến cổ rồi vòng qua cổ vào sau gáy. Cùng với nụ hôn, mỗi khi chạm đến da tôi, tôi cảm thấy tê dại toàn thân, nóng dần, sau lưng toát mồ hôi.

Tay anh ôm vai tôi, từ từ trượt xuống cánh tay tôi, rồi lại trượt đến lưng, eo, cuối cùng lấy dũng khí đến trước ngực mà anh đang lần mò. Hơi thở của anh rất nặng, mắt nhìn chằm chằm vào tôi, giống như đang đợi chờ sự cho phép, tôi cúi đầu, không dám nhìn thẳng vào mắt anh.

Anh như được sự cho phép, dừng hôn, dùng tay từ từ cởi cúc áo ngoài của tôi.

Áo ngoài của tôi lập tức được vắt lên vai ghế. Một tay anh ôm eo tôi, tay kia thò vào cúc áo của áo trong. Tôi căng thẳng đến mức không thở nổi, nhưng tôi biết mình sẽ không từ chối anh, tôi 23 tuổi, anh đã 29, chúng tôi quen nhau hơn ba năm, tất cả đều rất thuận lợi.

Đúng lúc này điện thoại trong túi tôi vang lên. Tôi vội quay người lại nhận điện thoại, là một số lạ.

"Ninh Khả, giờ cô có rảnh không? Tôi gặp chút phiền phức." Là George Trần.

"Vậy sao, vậy được, tôi lát nữa đến."

"OK, bye!"

Ngắt điện thoại, tôi có chút áy náy ôm anh.

Anh nói: "Ninh Khả, không biết tại sao, anh đột nhiên dự cảm mọi việc sắp thay đổi. Hôm nay em đã xin lỗi anh ba lần, đây là việc chưa từng có. Nhưng, em đi đi, anh đã nói muốn để em tự do."

Tôi hôn lên má anh, nói bên tai anh: "Yên tâm đi, hôm nay nợ anh, mai nhất định sẽ cho anh!"

Anh ôm chặt eo tôi nói: "Giờ anh hối hận rồi, đồ xấu xa, anh không để em đi, anh muốn em cho anh bây giờ!" Nhưng tôi cười đẩy anh ra, chạy đi

Phiền phức mà George nói đến hóa ra là đau bụng. Thật khiến tôi khóc dở mếu dở, cũng khó trách, lần đầu đến mà trưa lại ăn vừa cay vừa nhiều, không đau mới lạ!

Anh ta toát mồ hôi khắp trán, ôm bụng, quần quại đau đớn trên giường, đếm ngón tay nói: "Trong một tiếng tôi đã đi ngoài bốn lần, trong bụng dường như có thứ gì đang động đậy."

"Vậy anh đợi đấy, tôi đi mua thuốc." Tôi không nhịn nổi cười, chắc cô hoa khôi của khoa cũng phải chạy trước bộ dạng này của anh ta.

Uống xong ngưu hoàng giải độc, ngừng kiết lỵ, uống vài ngụm nước ấm, sắc mặt của George đã đỡ hơn nhiều, mồ hôi cũng dần dần toát ra. Tôi thực ra cũng có trách nhiệm, không nên dẫn người chưa quen với đồ ăn Trung Quốc đi ăn đồ cay: "Xin lỗi, trưa không nên dẫn anh đi ăn đồ cay."

Anh ta xua tay: "Không sao, có thể vẫn chưa quen, nhưng tôi thực sự thích đồ ăn Trung Quốc, thật ngon, bị nghiện mất rồi!"

Tôi nhìn đồng hồ đã sắp 4h, hôm nay mất toi cả ngày với anh chàng đẹp trai này rồi, coi như giải quyết triệt để vấn đề một lần. Tôi hỏi anh ta: "Anh đỡ chưa? Nếu không anh ở ký túc nghỉ ngơi, tôi đi mua giúp anh đồ dùng?"

"Tôi đỡ nhiều rồi, chúng ta cùng đi! Tôi thích có người làm bạn!"

Đến siêu thị lớn, ngôi sao tương lai tuy phim chưa công chiếu nhưng đã tiêu không ít tiền. Khi chúng tôi đi ra khỏi siêu thị đã đầy bốn thùng giấy lớn, đồ ăn vặt, nước pepsi chiếm hơn nửa.

Trong quá trình mua tôi cũng hiểu được không ít thông tin về anh ta.

Anh ta giống tôi, năm nay 23 tuổi, ba là người Mỹ, mẹ là người Mỹ gốc Hoa. Anh từ nhỏ học hội họa, ai ngờ đỗ vào trường mỹ thuật mới một năm, một vị giáo sư nói thẳng với anh ta là không có tài năng bẩm sinh, không thể thành họa sỹ lớn, thà rằng sớm đồi ngành nghề. Anh ta bị cú sốc nặng,tạm dừng học chuyển ngành làm người mẫu, đáng tiếc sự nghiệp chỉ bình bình. May là mẹ anh ta rất có nhân duyên trong giới nghệ thuật người Hoa, thường dẫn anh đi dự tiệc, nên anh được đạo diễn Trương Du Ninh mời thủ vai chính trong "Trần Hương Tiêu - Đệ Nhất Lư Hương".

Anh còn nói với tôi, trước khi đến trường của chúng tôi, anh đã học biểu diễn nửa năm ở học viện điện ảnh nước ngoài.

Xem ra đạo diễn Trương Du Ninh bỏ ra không ít tâm huyết cho anh, để anh tỏa sáng trong phim này.

Chuyển đồ về ký túc xong, anh ta lại nhất định mời tôi ăn cơm, nói là cảm ơn tôi đã giúp anh cả ngày. Đúng lúc bụng tôi cũng đang biểu tình, nên tôi đồng ý.

Lần này chúng tôi ăn bít tết, trên bàn bày dao dĩa, anh lại ngồi đối diện với tôi mỉm cười, dưới ánh nến lung linh nhìn anh rất đàn ông. Chúng tôi nói rất nhiều, lần này tôi thành người diễn thuyết chính. Tôi nói với anh ta về Trương Ái Linh, về tình yêu của Cát Vi Long và Kiều Kỳ Kiều, nói về thầy giáo hướng dẫn của tôi, về người nhà tôi, và sở thích của tôi. Anh ta vừa hứng thú nghe, vừa gật đầu, khen tôi hài hước, anh ta cũng cười theo. Cuối cùng anh ta hỏi: "Ninh Khả, cô có bạn trai chưa."

Tôi bỗng chốc không biết trả lời ra sao, nói dối người bạn mới quen này hay phớt lờ tình yêu của tôi? Tôi chỉ còn cách nuốt nước cam, cười cười: "Chưa, còn anh, anh có không?"

Anh cười hi hi: "Tôi? Bạn trai chưa có, bạn gái có vài người."

Bữa ăn đó rất vui. Thực ra từ lúc quen với Vũ Văn Hạo, tôi không có cơ hội giao tiếp với nam giới. Giờ phát hiện ra tôi và George tuy không lớn lên trong cùng bối cảnh văn hóa nhưng cùng tuổi với nhau, anh ta cũng không phải không hiểu gì về văn hóa Trung Quốc, nên cách nhìn nhận của chúng tôi về nhiều vấn đề rất giống nhau.

Ăn xong cơm từ từ đi về trường, đã sắp 9h tối. Khi đến cổng trường, anh đột nhiên bảo tôi đợi, sau đó chạy đi. Khoảng mười phút sau anh ta cầm một bông hồng trắng to chạy từ phía đối diện bên đường đến.

Anh đưa hoa vào tay tôi, khuôn mặt đắc ý: "Còn may, chút nữa thì chẳng tìm thấy tiệm hoa!"

Vào đêm tối của một ngày bình thường, một người đàn ông cao to cầm một bông hoa hồng trắng đi trên đường... Đoạn cầu này vốn đã rất nhộn nhịp, tôi cảm thấy người trên đường đều đứng yên, nhìn về phía chúng tôi, tôi cảm thấy cơ thể mình dường như bị vô số ánh mắt đổ dồn vào, vội vàng đưa hoa cho anh ta: "Tôi không cầm." Sau đó quay người chạy về ký túc xá.

Ai ngờ tên ngốc đó đuổi kịp, người xung quanh càng nhiều, lại có người chẳng hiểu cũng vỗ tay.

Chân anh ta dài, đương nhiên hai, ba bước có thể đuổi kịp tôi, kéo tôi hỏi: "Sao vậy, tại sao chạy?"

"Vô duyên vô cớ tặng hoa tôi làm gì, mọi người đang nhìn kìa." Tôi thấp giọng nói.

"Không phải nói thích hoa hồng trắng sao? Tôi tặng cô để cảm ơn, hơn nữa hy vọng sau này cô quan tâm đến tôi hơn! Anh ta nheo nheo mắt, nói rất cuốn hút."

"Nhưng trên đường nhiều người, mọi người sẽ hiểu lầm quan hệ của chúng ta!"

"Cái gì? Con gái có người tặng hoa đáng lẽ phải rất vui chứ? Không phải đáng để tự hào sao?" Anh thẳng thắn hỏi.

Xem ra tôi không thể giải thích cho anh ta hiểu, cũng không hy vọng giải thích chi tiết, hàm súc cho anh về suy nghĩ của con gái Trung Quốc trên đường như thế này, nên tôi liền nói: "Đừng hỏi nữa, chúng ta mau về ký túc thôi! Về rồi nói!"

Sáng sớm hôm sau dẫn anh ta đến phòng học, Hàn Văn Hinh liền liên tục nháy mắt với tôi. Đợi tôi ngồi xuống, cô bạn ào đến: "Nghe nói tối qua anh ta tỏ tình với cậu bằng hoa hồng trắng? Quả nhiên rất mạnh dạn, tiến triển thật nhanh!"

"Cái gì, anh ta tặng hoa là để cảm ơn mình đi mua đồ cùng anh ta."

Cô bạn bán tín bán nghi, còn muốn hỏi gì, vừa đúng lúc Giáo sư Lưu bước vào, tuyên bổ bắt đầu giờ học.

6/

Nghỉ giữa giờ, thầy Lưu kéo George ra hành lang nói gì đó, sau đó lại gọi tôi ra nói với tôi: "Ninh Khả, George nói rất nhiều chỗ trong nguyên tác tác phẩm cậu ấy không hiểu, nghe giảng cũng rất khó khăn, thầy muốn thời gian này em giảng giải kỹ nguyên tác cho cậu ấy, được không? Ngoài ra cũng ghi chép kỹ bài học, đọc xong nguyên tác giảng cho cậu ta một lần nữa. Đối với luận văn thầy giao cho em lần trước, tạm thời hoãn lại!"

"Dạ, dạ!"

Không biết tại sao đột nhiên tôi có dự cảm mãnh liệt, hai tháng anh ta ở Đại học w, sợ là tôi khó tránh khỏi sự bao vây của anh ta.

Học xong, Giáo sư Lưu nói muốn đón chào George, kéo anh ta đến nhà làm khách.

Tôi mua cơm đến chỗ Vũ Văn Hạo, trên đường gửi tin nhắn cho anh.

Tôi vừa dọn dẹp bàn xong, bày sẵn đồ ăn, anh kẹp sách đẩy cửa vào, hỏi tôi: "Sao vậy, hôm nay muốn đến đền bù cho anh à? Hiếm khi thấy Giáo sư Lưu cho nghỉ sớm, sao tan học sớm vậy!"

"Thầy muốn mời cơm người khác, cũng không quan tâm đến bọn em nữa."

"Mời George Trần?" Anh hỏi.

"Ha ha, anh thông tin nhanh thật. Là bạn học mới đến." "Không phải anh thông tin nhanh, sáng nay cả trường đều đang bàn tán, muốn không nghe cũng không được. Trợ lý văn phòng anh, nữ sinh khoa Thông tin còn nói George theo đuổi em, đúng không?"

"Nghe cô ta nói đùa! Hôm qua, George mới đến, em chỉ là giúp anh ta sắp xếp hành lý thôi."

"Vậy hoa hồng trắng là thế nào?" Anh hỏi dồn dập.

"Ha ha, anh cũng biết rồi sao? Ghen sao?" Tôi đùa.

Anh cười: "Việc này không chỉ anh biết, sợ là cả trường đều biết."

Tôi vội giải thích: "Anh biết là anh ta lớn lên ở Mỹ, tặng hoa chỉ là một lễ nghi, em nói với anh ta rằng em thích hoa trắng, anh ta tặng em biểu thị cảm ơn mà thôi."

Vũ Văn Hạo đến trước mặt tôi, nhìn vào mắt tôi: "Anh biết, anh tin em, chỉ là... cảm thấy mình chưa đáng là một người bạn trai, không biết em thích hoa hồng trắng, cũng chưa từng tặng hoa cho em. Ninh Khả, em có trách anh chỉ là con mọt sách, là khúc gỗ không?"

Đương nhiên là không! Thực ra em cũng không thích hoa lắm, thích hoa hồng trắng cũng chỉ là tiện mồm nói ra mà thôi. Chúng ta đừng nhắc đến việc này nữa được không? Mau ăn cơm nào, nguội cả rồi, anh nhìn này, em mua thịt bò hoa hạnh mà anh thích nhất!"

7/

Sự xuất hiện của George làm đảo lộn cuộc sống ở trường, ký túc xá, thư viện, phòng học vốn bình lặng. Chiều hôm đó tôi dẫn anh ta đến thư viện, mượn một "Truyền Kỳ" của Trương Ái Linh đưa cho anh ta.

Vổn cho rằng anh ta sẽ ngồi yên trong phòng đọc để đọc, anh ta lại liến thoắng: "Tôi nghe nói trên núi gần trường có thảm cỏ rất đẹp, chúng ta đến đó đọc sách được không? Mắt nhìn tôi không động đậy, anh ta lại tiếp tục, "cô xem, sắc xuân tháng 5 ấm áp hiền hòa, ở trong thư viện là bỏ lỡ thời khắc đẹp này thật khó chịu!"

Không còn cách nào, tôi thu dọn sách, đi theo anh ta.

Thời gian anh ta đến trường w không dài, người quen với anh ta không ít. Trên đường liên tục có người gọi "George, George", sau đó dùng ánh mắt lướt qua tôi, đặc biệt là các nữ sinh, ánh mắt của họ đầy ẩn ý. George lạnh lùng, chỉ gật gật đầu với vài bạn học quen, rất kiêu ngạo.

Nghe nói phong cảnh ở Trường Đại học w đứng thứ ba trong các trường trên toàn quốc. Ở đây gần sông gần núi, dãy núi bên dòng nước rất đẹp.

Dưới ánh mặt trời tháng 5, thảm cỏ xanh non chen nhau đón gió, duỗi tấm lưng lười, nhìn từ xa giống như một tấm thảm màu xanh lục mới dệt, lấp lánh. Ngồi giữa gò núi nhìn xuống dưới, hồ nước trong xanh lấp lánh tỏa sáng dưới ánh mặt trời, mặt hồ có bọt nước gợn lăn tăn, tòa nhà ở đối diện cao chọc trời.

Giống như George nói, không đến đây sưởi nắng thật là phụ lòng với đất trời, nếu là... nếu là bên tôi là Vũ Văn Hạo thì thật tuyệt! Đáng tiếc tình yêu của chúng tôi tạm thời không thể để lộ dưới ánh mặt trời tươi sáng này.

Geore thấy tôi đang mơ hồ, liền đắc ý: "Sao vậy? tôi không nói sai đúng không?"

Tôi gật đầu. Chỉ thấy anh lại như đang diễn ma thuật móc từ túi ra lon pepsi, bia, khoai tây rán, hạt dưa, khiến tôi ngơ ngác.

Tôi hỏi: "Chuẩn bị trước à?"

Anh cười: "Cứ coi như vậy đi! Cô không biết người con gái hôm qua tên là Trương Thần phải không? Dẫn tôi đến đây, còn nói cảnh sắc buổi đêm ở đây rất đẹp. Lúc đó tôi nghĩ ban ngày dưới ánh mặt trời chắc chắn là rất đẹp."

Tôi hiểu ra: "Là hoa khôi của khoa Thông tin? Cô ấy đưa anh đến đây làm gì ?"

"Phải. Cô thật ngốc, con gái hẹn hò với bạn trai vào nửa đêm đến nơi hẻo lánh còn làm gì?’’Anh ta hỏi lại.

Thật nhanh, mới ngày thứ nhất đã câu được hoa khôi khoa, xem ra anh chàng này đúng là mạnh dạn như Hàn Văn Hinh nói, nhưng hy vọng trong thời gian này anh đừng gây ra vụ gì.

Anh ta như hiểu thấu tâm tư tôi, cố gắng giải thích: ha ha, cô nghĩ sai rồi! Dù tôi muốn, con gái Trung Quốc cũng không tùy tiện. Giống như hôm qua cô nói, con gái Trung Quốc rất đoan trang, kín kẽ. Trương Thần đưa tôi đến xem cảnh đêm, tôi đương nhiên biết suy nghĩ của cô ấy. Nên tôi nói thẳng tôi có bạn gái rồi, vì tôi muốn ở bên người tôi yêu nên mới đến Trường Đại học W!"

"A?" Tôi lập tức liên tưởng đến việc Vũ Văn Hạo ghen, một dự cảm không may trào lên.

"Không cần "a". Tôi nói chính là cô. Tôi không thể với cô ấy rằng vì làm vai chính của bộ phim tôi mới đến nghe giảng."

'Vậy anh cũng có thể tìm lý do khác!" Tôi cáu, không nhịn nổi quát lớn.

Anh cười: "Thực ra, cô cũng rõ, Trương Thần không phải là người con gái cuối cùng đến tìm tôi, cô không muốn nhìn tôi làm tổn thương họ đúng không? Chỉ có nói như vậy họ mới không kéo nhau tìm đến! Con người tôi, không đủ quyết tâm, không chừng sẽ phạm sai lầm. Nhưng mọi người và cả Giáo sư Lưu nữa đều rất tốt với tôi, tôi không muốn như vậy. Hơn nữa, tối qua hỏi cô có bạn trai chưa, cô trả lời là chưa rồi, vậy cô còn lo gì chứ?"

Những lời nói này khiến tôi khóc dở mếu dở, im lặng không nói, anh ta suy nghĩ rất thấu đáo, "còn tôi thì sao ?". "Anh toàn suy nghĩ cho bản thân, cho những nữ sinh Trường Đại học w, vậy anh đã nghĩ cho tôi chưa? Đợi khi anh rời khỏi trường, tôi còn tiếp tục ở đây! Đến lúc đó tôi sẽ diễn vai gì, bạn gái bị bỏ rơi? Đến lúc đó tôi làm sao có thể có bạn trai? Anh không biết ở Trung Quốc, danh tiếng quan trọng đến thế nào đối với một người con gái sao?"

Hiển nhiên anh không ngờ đến phản ứng của tôi lại kịch liệt như vậy, có chút bối rối, lại thấy nước mắt tôi nghẹn ngào, đột nhiên hoảng lên, liền nói: "Sorry, sorry, là tôi sai rồi! Tôi sẽ chịu trách nhiệm, sẽ chịu trách nhiệm!" Tôi nghe vậy, xem ra người con trai này bình thường quen phong lưu, những từ như "chịu trách nhiệm" đều có thể buột miệng nói ra, có lẽ không biết đã lừa bao nhiêu cô gái rồi, đúng là...! Tôi sụt sịt dặn dò anh ta: "Việc này anh phải làm rõ cho tôi, đúng là họa đến bất ngờ."

"Họa? Đó là cái gì... được rồi, được rồi sau này tôi sẽ tuyên bố Trương Thần mới là bạn gái của tôi, được chưa?" Anh ta nói xong đưa pepsi cho tôi, lại bóc hạt dưa cho tôi, trọc tôi cười - hóa ra anh ta không biết cắn hạt dưa.

Tôi đặt sách xuống, bắt đầu từ việc dạy anh ta cắn hạt dưa.

Đường cong trên cơ thể người con gái, Là đường nét đẹp nhất trên thế gian, Vậy mà, em lại giấu nó đi!



Chương 3: Một đóa hoa hồng không đỏ cũng chẳng bạch


Đường cong trên cơ thể con gái

Là đường nét đẹp nhất thế gian

Thế mà em lại giấu nó

1

Những ngày bình yên không kéo dài được lâu.

Một buổi trưa, tôi đang nghỉ trưa ở ký túc, Hàn Văn Hinh đột nhiên đến. Khuôn mặt mệt mỏi, có vẻ như cả đêm Không ngủ. Tôi liền hỏi: "Sao vậy?".

Cô ngồi đến bên giường tôi, nhìn tôi, không nói, chỉ rơi nước mắt. Tôi vội hỏi: "Rốt cuộc sao vậy? Đừng khóc, từ từ nói xem, có phải cãi nhau với Khang Minh Huân không?"

Cô bạn lắc đầu, nghẹn ngào nói: "Ninh Khả... mình, mình có thể đã có bầu rồi!"

Tôi bất ngờ: "Kiểm tra chưa? Chắc chắn chưa? Là con Khang Minh Huân sao? Đừng khóc đừng khóc, giữ gìn sức khỏe, mình sẽ nghĩ cách cho cậu."

"Chưa kiểm tra, nhưng mấy ngày nay cảm thấy khó chịu, hôm nay đi mua que thử, đã có hai vạch đỏ! Khả Khả, mình rất sợ, Khang Minh Huân về quê rồi, mình chỉ có thể đến tìm cậu." Cô bạn vừa nói vừa khóc.

Tôi vỗ vai bạn, an ủi: "Que thử không nhất định là chuẩn, vẫn phải đi bệnh viện kiểm tra. Bạn yên tâm, trước khi Khang Minh Huân về, mình sẽ chăm sóc cậu."

Hàn Văn Hinh gật đầu, nhìn tôi với bộ dạng đáng thương: "Khả Khả, mình muốn... có thể hôm nay đi viện kiểm tra không? Chắc chắn sớm mới yên tâm!"

Tôi đồng ý, sau đó đứng dậy khỏi giường, vội vàng

mở máy tính: "Để mình tra trên mạng xem bệnh viện nào tốt đã!"

Tra được bệnh viện cách trường học không xa lắm, bắt xe cũng rất tiện. Nhưng đến viện không đủ tiền chắc chắn là không ổn, nhỡ phải làm phẫu thuật... cụ thể cần bao nhiêu tiền còn chưa rõ, nhưng chắc cần nhiều.

Tôi nói với Hàn Văn Hinh: "Cậu ngồi xuống đã, mình trả quyển sách này cho phòng bên cạnh rồi đi cùng cậu... đã hẹn chiều trả cho họ mà."

Tôi cầm quyển sách chạy ra ngoài, đến giữa cầu thang mới nhớ ra nếu đi tìm Vũ Văn Hạo, nhất định anh sẽ hỏi mục đích sử dụng số tiền đó, đến lúc đó tôi nên nói thật hay nói dối? Nói dối thì thất thời trong lúc hoảng loạn không nghĩ ra lý do hợp lý, nói thật càng không được, đây là bí mật cùa Hàn Văn Hinh.

Tôi liền quay sang trước cửa phòng 307, gõ cửa.

George mắt vẫn mơ màng mở cửa, tôi nhét quyển sách vào tay anh, vội vã nói: "Cho tôi mượn 2.000 tệ mau!"

"Ăn cướp à?" Anh nghi ngờ.

"Đừng có quan tâm nhiều, mau đưa đây, rất vội!"

Anh ta hết cách, quay người đi lấy ví, mở ra đếm chỉ có tám trăm tệ, tôi nhìn, luống cuống, đây đủ chưa?"

Anh ta lại bình tĩnh đi về phía tủ: "Cô sao vậy? Vội đến mức này sao?" Vừa mở tủ lại lấy ra 12 tờ đưa cho tôi.

Tôi cầm lấy và nói: "Cám ơn, sẽ nhanh trả lại anh!" Rồi quay người chạy về ký túc.

Ở cổng trường, tôi kéo Hàn Văn Hình lên một chiếc taxi, đi thẳng đến bệnh viện. Đến cổng bệnh viện, xuống xe định đi vào, phía sau lại có một cánh tay mạnh mẽ kéo tay lui, tôi quay đầu nhìn, bất ngờ chút nữa thì ngã dập mông đất. m hồn George đã theo đến tận đây!

"Anh theo dõi tôi à?"

"Cô cầm tiền lại vội vàng ra khỏi cửa, tôi lo có việc gì nên đến xem có thể giúp gì được không?" Anh ta giải thích.

Lần này tôi cứng miệng không nói dược gì, chỉ còn cách nhìn Hàn Văn Hinh xin lỗi. Không ngờ Hàn Văn Hinh rất thoải mái, nói thẳng: "Mình có thể đã mang thai, nên đến kiểm tra, hy vọng cậu giữ bí mật cho mình."

Gieorge để lộ vẻ ngạc nhiên, sau đó quan tâm nói: Mình sẽ không nói cho người khác, yên tâm đi. Để mình đi cùng các cậu, tình huống này nên có mặt Gentleman."

Sự việc đã đến nước này chỉ còn cách đối đầu với nó, ngồi trong phòng chờ Hàn Văn Hinh lại thoải mái hơn, không còn lo lắng sợ hãi như lúc trước, còn đùa: "Cậu ta quan tâm đến cậu phết."

Tôi không còn tâm trạng đấu đá lại cậu ta, trong lòng rối loạn, nếu thực sự là mang thai thì phiền phức lớn rồi, Khang Minh Huân không có mặt, chúng tôi nên quyết định thế nào?

Lúc này George phát huy vai trò anh ta nên có, đi lấy số, trả tiền, dẫn chúng tôi lên tầng tìm sản phụ khoa, bác sỹ hỏi qua vài câu, kê đơn để chúng tôi trả phí, sau đó siêu âm. George lại lần nữa chạy đi chạy lại trả tiền, cuối cùng chúng tôi đưa Hàn Văn Hinh vào phòng siêu âm, ở ngoài đợi chờ trong lo lắng bất an.

Tôi cảm giác tay mình đang run lên, mùi nước khử độc nồng nặc trong bệnh viện, xung quanh toàn một màu trắng không có sức sống, nghe thấy những tiếng rên rỉ đau đớn vang vọng lại từ phòng phẫu thuật ở không xa. Lúc này có cánh tay ấm áp, rắn rỏi cầm lấy hai tay tôi, nhẹ nhàng mở tay tôi đang nắm chặt vì lo lắng ra.

2

Quả thực Hàn Văn Hinh đã có bầu.

Khi cô bạn đi ra khỏi phòng siêu âm tươi cười, khiến tôi được thở phào, nhưng cô bạn lại thốt ra một câu khiến tôi đau lòng: "Sắp hai tháng rồi!"

Không biết có phải là ảnh hưởng tâm lý, mới ra khỏi bệnh viện, Hàn Văn Hinh chống tường nôn, George vội vàng đến siêu thị gần mua nước khoáng và một túi ô mai. Hàn Văn Hinh dùng nước khoáng súc miệng, ngậm ô mai, mới đỡ hơn.

Cô sợ người khác phát hiện ra, nhất định không về trường, bảo chúng tôi đưa về căn nhà nhỏ của cô và Khang Minh Huân ở ngoài trường. Đó là một tòa nhà cao tầng ở trong khu đô thị cạnh trường, tổ ấm của họ ở tầng 16 tòa nhà B. Một phòng ngủ, một phòng khách, không gian không lớn lắm nhưng được bố trí rất ấm áp, đại khái vì Hàn Văn Hinh mang phong cách của công chúa, trong nhà đều là màu hồng và hình Hello Kitty, trên cả mảng tường ở phía Đông dán kín nụ cười tươi rói của họ dưới ánh mặt trời rực rỡ khi họ bên nhau.

Họ thực sự sống rất hạnh phúc.

Lần kiểm tra này khiến cô bạn thực sự thoải mái, cô vào phòng nằm lên giường, xin lỗi: "Mình có thể phải ngủ một lát. Hai người đừng đi được không? Hãy ở bên mình!"

Nhìn thấy chúng tôi gật đầu, cô bạn yên tâm nhắm mắt. Tôi giúp bạn kéo rèm cửa, đắp chăn, sau đó kéo George nhẹ nhàng ra ngoài phòng khách.

Ngồi trên sofa, chúng tôi đều ngẫm nghĩ.

Rất lâu sau, George mới khẽ nói: "Trong trường hợp này, họ xử lý như thế nào?"

Tôi nghĩ: "Thường thì sẽ đi phá! Họ vẫn là sinh viên, lại chưa kết hôn, chưa có đủ thu nhập để chăm lo cho một sinh linh chào đời."

Sắc mặt của George biến sắc, anh nói lớn: "Bỏ sao? Điều này quyết dịnh sống chết của một mạng người? Tuy nó vẫn còn nhỏ, rất nhỏ nhưng nó là một sinh mạng, nó cũng muốn cố gắng đến thế giới này! Mỗi sinh mạng đều đáng tôn trọng! Người Trung Quốc các cậu... thật quá tàn nhẫn rồi!"

Tôi cố gắng ra hiệu cho anh nhỏ tiếng. Anh ý thức được sự thất lễ của mình, cúi đầu không nói.

Không biết bao lâu sau, anh lại không nhịn được ngẩng đầu lên nói khẽ: "Cậu xem, họ rất yêu nhau, rất hạnh phúc, đứa bé này là kết tinh của hạnh phúc, là món quà Thượng đế tặng họ, họ không nên từ chối. Những khó khăn mà cậu nói đều có thể khắc phục! Nếu họ cần giúp dỡ, mình sẽ giúp."

Tôi chặn tay anh, khẽ nói: "George, người Trung Quốc chúng mình không lạnh lùng vô tình như các cậu nghĩ đâu. Tin mình đi, họ sẽ có sự lựa chọn của họ. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời họ, rất nhiều sự tình sẽ vì thế mà thay đổi, do đó mình nghĩ dù họ lựa chọn thế nào, bọn mình nên tôn trọng, đúng không?"

Hàn Văn Hinh ngủ một mạch đến hơn 7h tối mới tỉnh dậy, chúng tôi lại cùng cậu ta đi ăn cơm.

Trên bàn cơm thấy cô bạn ăn không ngon miệng. George phát huy khả năng biểu diễn của anh ta. Liên tục nói chuyện đùa, trêu chọc, kể chuyện vui khi anh học đại học ở Mỹ, vừa mới mẻ vừa thú vị, khiến Hàn Văn Hinh cũng bật cười, tôi ở bên cạnh gắp đồ ăn cho bạn. Bữa cơm tối vui vẻ đến hơn 9h tối mới kết thúc, Hàn Văn Hinh vô tình cũng ăn không ít đồ ăn.

Sau bữa cơm, chúng tôi đưa Hàn Văn Hinh về nhà. Ngồi ở phòng khách xem tivi một lát, George đứng dậy cáo từ, Hàn Văn Hinh giữ tôi, muốn tôi ở bên cô ấy một tối, tôi đồng ý, còn George về một mình.

3

Lúc này mới phát hiện lúc trưa đi vội nên quên mang điện thoại, muốn mượn điện thoại Hàn Văn Hinh gọi cho Vũ Văn Hạo, lại nhớ ra cô bạn chưa biết việc chúng tôi đã làm lành, nên không gọi nữa.

Chúng tôi lại ngủ với nhau như khi còn trong ký túc xá, dường như thức cả đêm tâm sự.

"Khả Khả, chiều cậu và George nói chuyện trong phòng khách, mình đều nghe thấy. George nói rất có lý, mới đầu, tuy mình vừa lo lắng vừa sơ hãi nhưng sau khi kiểm tra mình lại hiểu ra đưa bé này là do mình và Khang vì có đứa bé này, mình cảm thấy mình và Khang Minh Huân càng gần nhau hơn."

Tôi nghe xong rất cảm động: "Văn Văn, ý của cậu muốn giữ đứa bé à?"

"Điều này đương nhiên phải bàn bạc với Khang Minh Huân, cậu biết nếu thực sự muốn giữ đứa bé còn phải đối diện với rất nhiều vấn đề."

Tôi cảm động ôm bạn: "Quá tốt rồi, Văn Văn, cậu sắp làm mẹ, mình sắp làm dì! Cậu yên tâm, có việc gì mình nhất định sẽ giúp cậu, không từ chối! Còn có George, còn có..."

"Còn có ai?"

Chút nữa buột miệng nói tên Vũ Văn Hạo, nghĩ một lúc nói: "Đương nhiên là bạn học cùng lớp, ai bảo lớp chúng mình đoàn kết đến vậy! Đúng rồi, cho mình mượn điện thoại, mình phải báo tin vui này cho George, anh ta nhất định vui chết thôi!"

Trong bóng tối, Hàn Văn Hinh đưa điện thoại cho tôi: "Lần đầu tiên gặp George, còn cảm thấy anh chàng này ỷ vào vẻ đẹp trai của mình, ra bộ ngạo mạn, không ngờ sau vài lần tiếp xúc phát hiện ra anh ta lại tinh tế và quan tâm đến vậy, đúng là hiếm thấy! Khả Khả, cậu phải nắm chắc cơ hội đấy!"

"Cơ hội gì. Người ta còn có vài bạn gái ở Mỹ." Tôi vừa gửi tin nhắn vừa nói.

Sáng ngày hôm sau, chúng tôi còn chưa kịp thức dậy, đã nghe thấy tiếng gõ cửa cộc cộc, là của George.

Anh ta cầm hai bát cháo to và một cốc nước ép cam tươi lớn: "Mau dậy ăn sáng nào. Lát nữa còn phải lên lớp! Cậu xem mình mua nước cam tươi, lúc lên lớp nếu buồn nôn thì uống một ngụm, nhất định sẽ dễ chịu."

Hàn Văn Hinh nháy mắt với tôi, như muốn nói: Cậu xem mình nói đúng không, đúng là tinh tế và quan tâm.

Chúng tôi ăn sáng rồi kéo nhau lên giảng đường. Hôm nay, George rất quan tâm đến Hàn Văn Hinh, khi qua đường dùng thân hình cao lớn chắn bên phải để bảo vệ cô bạn. Trong giảng đường rộng lớn, ba người bọn tôi ngồi thành một hàng. Giáo sư Lưu vẫn chưa đến, George lại phát huy sở trường, kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện truyền kỳ ớ Mỹ, khiến chúng tôi cười như *** nẻ.

Đột nhiên, không khí trong giảng đường thay đổi. Ngẩng đầu lên nhìn, Vũ Văn Hạo không biết từ khi nào đã đứng trên bục giảng, nghiêm mặt nhìn ba người chúng tôi. Tôi im bặt, cũng ra ý cho hai người bên cạnh nghiêm túc. Vũ Văn Hạo nhìn tôi mấy chục giây, đột nhiên đi xuống bục giảng, đến trước mặt tôi, gõ bàn, nghiêm túc nói: "Em, ra ngoài một lát."

Khi đứng dậy, tôi nhìn thấy ánh mắt dò xét của Hàn Văn Hinh và vẻ mặt nói không ra lời của George.

Ở hành lang, Vũ Văn Hạo hỏi tôi: "Hôm qua em đi dâu? Gọi điện cho em mấy lần không thấy nghe máy."

"Ồ, hôm qua ra ngoài có việc gấp, em quên mang máy." "Cả tối em không về ký túc, đi đâu vậy?"

Tôi phải trả lời sao đây, có nên trả lời thật không? Như vậy sẽ lộ ra hai bí mật: Một là chuyện Hàn Văn Hinh và Khang Minh Huân sống chung ở ngoài trường, hai là bí mật Hàn Văn Hinh mang bầu. Tuy tôi dám khẳng định Vũ Văn Hạo sẽ không tiết lộ bí mật nhưng tôi đã hứa với Hàn Văn Hinh sẽ không nói với bất kỳ ai.

Trong lúc tôi do dự, lại nghe Vũ Văn Hạo nói: "Ninh Khả, em trả lời anh mau! Em không biết anh lo lắng cho em như thế nào, gọi điện thoại cho em đến nỗi điện thoại hết pin, chạy đến chỗ em ở gõ cửa cũng không thấy, anh cứ đứng như vậy dưới ký túc của em, nhìn cửa sổ phòng em, cho đến lh sáng cũng không thấy đèn sáng. Ninh Khả, em rốt cuộc đi đâu?"

Tôi xin lỗi: "Xin lỗi, xin lỗi. Em không có ý để anh lo."

Vũ Văn Hạo thấy tôi không muốn trả lời, xua xua tay: Em vào đi, sau khi tan học sẽ nói chuyện."

Tôi theo anh vào lớp học, lên bục giảng nói: "Các em, hôm nay Giáo sư Lưu có một hội nghị quan trọng phải tham gia, tiết học này tôi dạy thay thầy Lưu, hôm nay chúng ta học một tác phẩm truyền thế "Kim Tỏa ký" của Trương Ái Linh."

Lúc này George đẩy nhẹ vở ghi chép của anh ta đến trước mặt tôi, phía trên viết vài chữ rất ấu trĩ: "Thầy phê bình cậu sao?"

Tôi lắc đầu, sau đó nghe thấy Vũ Văn Hạo trên bục giảng nói: "Tiếp theo, tôi muốn mời một sinh viên phân tích đặc trưng tính cách của Tào Thất xảo trong "Kim Tỏa ký". Sinh viên này là George Trần phải không? Mời em đứng lên trả lời câu hỏi của tôi!"

Trình độ đọc tiếng Trung của George tương đương với học sinh tốt nghiệp tiểu học, đọc những văn từ sâu sắc của Trương Ái Linh đã rất vất vả rồi, huống hồ là bảo anh ta khái quát tâm lý nhân vật nữ có chiều sâu trong lịch sử văn học hiện đại Tào Thất Xảo? Anh ta lo lắng, nói lắp bắp, cuối cùng trả lời dứt khoát: "Sorry, em không biết."

Tôi rất hiểu, Vũ Văn Hạo không cố ý làm khó anh ta, chỉ là nhìn thấy George đẩy vở cho tôi, mới nhất thời kích dộng bắt anh ta trả lời câu hỏi. Nhìn thấy George thừa nhận mình không biết, Vũ Văn Hạo cũng khó để bắt buộc, anh tiếp tục giảng bài.

Cả tiết học, tôi đều lo lắng cho Hàn Văn Hinh, luôn quan sát biểu cảm của cô bạn, một khi để lộ ra bộ dạng buồn nôn hay không thoải mái, tôi lập tức đưa nước cam cho cô bạn hoặc nhét cho một quả ô mai, đương nhiên những hành động này đều ở dưới ngăn bàn. Dù sao trước khi hai người họ chưa đưa ra quyết định cuối cùng vẫn nên giấu kín việc này, mang thai trước khi cưới còn nghiêm trọng hơn cả sống chung trước khi cưới.

Vũ Văn Hạo giảng những gì trong giờ học, tôi dường như không vào tai, ánh mắt giận giữ của anh vài lần lướt qua tôi, như rất bất mãn với tôi.

Trong giờ học, người khác thì tôi không rõ, nhưng tôi, Vũ Văn Hạo, Hàn Văn Hinh và George đều bẩt an.

Sau khi tan học, tôi mượn cớ phải về ký túc xá thay đồ, đề nghị George giúp tôi đưa Hàn Văn Hinh về chỗ ở. Hàn Văn Hinh từ khi biết mình mang thai cứ bám lấy tôi, không muốn để tôi đi. Tôi lại lần nữa hứa với cô bạn trong vòng nửa tiếng sẽ đến ăn trưa và bầu bạn cho đến buổi chiều khi Khang Minh Huân về trường.

Tiễn họ xong, tôi quay người chạy đến chỗ ở của Vũ Văn Hạo.

4

Lần này anh không trốn sau cửa phục kích tôi, cũng không ngồi trên bàn đọc sách như mọi lần, mà đứng giữa phòng, không cử động, nhìn tôi bước vào, cũng không nói gì.

Tôi tự biết ý, chạy đến ôm chặt anh, dúi đầu vào ngực anh.

Anh thở dài, xoa tóc tôi: "Ninh Khả, anh phải làm gì với em đây? Anh hứa để em tự do, nhưng một khi em rời khỏi tầm nhìn của anh, anh lại lo sợ... Chuyện gần đây, là sau khi George xuất hiện... anh cảm giác khoảng cách giữa chúng mình đột nhiên rất xa. Khi lên lớp thấy em nói chuyện vui vẻ với họ, anh tự hỏi mình, là anh già rồi phải khỏng? Giữa anh và em có khoảng cách thế hệ phải không? Tại sao em chưa từng cười vui vẻ như vậy trước mặt anh?"

Tôi ngẩng đầu nhìn anh, nói thật lòng: "Trong mắt em, anh không già mà đến tuổi chín chắn! Sao lại đa sầu đa cảm như vậy? Văn Hạo trước kia đâu như vậy?"

Anh véo mũi tôi: "Được, dám trọc cười anh! Nói thật xem tối qua em đi đâu, làm gì?"

Tôi vùng ra: "Em nói anh sẽ tin em chứ?"

"Đương nhiên."

"Vậy anh đừng hỏi em được không? Em không muốn nói dối anh, nhưng hiện tại em không thể nói với anh. Sẽ có một ngày anh hiểu, không lâu đâu."

Văn Hạo do dự một lát, gật đầu: "Được, anh tin em!" Sau đó anh lại hỏi: "George Trần rốt cuộc là thế nào? Nữ sinh phòng nghiên cứu khoa học của bọn anh mỗi ngày đều thảo luận về cậu ta, còn nói em và cậu ta cả ngày bên nhau."

Tôi lắc đầu: "Xin anh hãy tin em một lần!"

"Ninh Khả, bí mật nhỏ của em càng ngày càng nhiều, đây không phải là hiện tượng tốt." Nói xong, anh ôm chặt lấy tôi, "nhưng, giờ anh có thể không muốn nghĩ nhiều như vậy, chỉ muốn giành lấy thứ mà em hứa cho anh lần trước."

Trong lòng tôi hiểu anh nói gì, mặt lập tức ửng đỏ, vừa vùng vẫy vừa nói: "Đừng, đừng, đang ban ngày mà."

"Ai quy định ban ngày thì không được?" Anh nhẹ nhàng đặt tôi lên giường, sau đó quay người kéo rèm cửa.

Nghĩ đến Hàn Văn Hinh vẫn đang đợi, cũng không biết lúc này cô bạn có bị nôn không... nhân lúc Văn Hạo không để ý, tôi đứng dậy, chạy ra bên cửa, mở cửa nói: "Thật xin lỗi thầy giáo Vũ, sợ là thầy phải nhẫn nại đợi thêm mới được." Nói xong liền chạy mất.

Vũ Văn Hạo đuổi theo, muốn kéo tôi nhưng sợ bị người đi qua hành lang bắt gặp, liền nịnh khẽ: "Anh đợi, anh đợi không được sao! Ở lại ăn cơm với anh được không?"

Tôi nhìn lên trần nhà, ngẫm nghĩ: "Thật xin lỗi thây Vũ, ngài phải hẹn trước mới có thể cùng ăn cơm với tôi. Còn giờ, tôi phải đi hẹn hò." Nói xong tôi chạy mất hút.

5

Lúc này trong tâm trạng của tôi dùng câu "người ở một nơi lòng dạ ở một nơi" mô tả là hợp nhất. Chỉ là nếu Hàn Văn Hinh biết trong lòng tôi không nghĩ về tổ ấm ngọt ngào của hai bạn thì sẽ không thèm chơi với tôi!

Bỏ lại Văn Hạo, chạy ra ngoài trường ăn cơm cùng Hàn Văn Hinh và George, Hàn Văn Hinh hỏi George như đùa: "Nghe Khả Khả nói, anh ở Mỹ có mấy bạn gái, đúng không?"

George cười khoái chí: "Phải. Nhưng họ cũng có mấy mấy người bạn trai, thậm chí... bạn gái."

Hàn Văn Hinh kinh ngạc như sắp rụng quai hàm xuống: ‘Tại sao cùng lúc có vài người? Người Mỹ không chung thủy như vậy sao?"

"Đương nhiên không phải, chúng tôi rất chung thủy trong tình yêu và hôn nhân. Nhưng cậu biết mình trước kia học nghệ thuật, còn làm người mẫu, người xung quanh đều xinh đẹp, đều trẻ trung, hoocmon phát tác."

George đánh bóng kinh nghiệm yêu của mình, tự nhiên cũng không chịu thiệt: "Còn hai người? Kể cho tôi nghe xem, để tôi hiểu một chút về tình yêu của người Trung Quốc."

"Ồ, mình chỉ yêu lần này là lần đầu, không ngờ là tình yêu trọn đời, thiệt quá rồi! Xem ra lý tưởng vĩ đại thực hiện tình yêu lãng mạn chỉ hy vọng vào Khả Khả thôi!" Nói xong Hàn Văn Hinh ác ý nhìn sang tôi, George cũng quay sang nhìn tôi.

"Chà, chà, nói chuyện lâu vậy khát khô cổ rồi, mình đi rót nước đây."

Nói xong tôi đứng dậy, lại bị Hàn Văn Hinh chặn lại trên sofa: "Kinh nghiệm tình yêu thuần khiết như tờ giấy trắng của cậu ngại nói ra sao?"

"Vâng, thưa bà bầu, muốn kể thì cậu kể đi, mình đi rót nước cho cậu, khát đối với cậu chẳng sao, nhưng em bé khát thì không được đâu."

Trong phòng bếp, tôi nghe Hàn Văn Hinh đang thao thao bất tuyệt trong phòng khách: "Bạn trai trước kia của Ninh Khả, anh biết là ai không? Ha Ha, chính là Tiến sỹ với khuôn mặt lạnh lùng bắt cậu trả lời câu hỏi hôm nay! Họ quen nhau hơn ba năm, mình đảm bảo ngay cả tay cũng chưa cầm. Thật đáng thương, Ninh Khả giống như một con sâu nhỏ, bám theo Tiến sỹ cả ngày ra ra vào vào trong phòng nghiên cứu."

George cười khoái chí: "Về sau thì sao?"

"Chủ đề rất cũ: Xuất hiện người thứ ba. Khả Khả, người đó tên là gì nhỉ?!" Thấy tôi không đáp lời, cô bạn tiếp tục giở trò, "tên gì nhỉ, nói chung là tiến sĩ quen biết ở nước ngoài, thực ra vẫn chưa được coi là người thứ ba, sau khi hai người về nước không còn liên hệ nữa. Thật đáng tiếc, khi đó có ai trong trường không biết Khả Khả và thầy Vũ là một đôi chứ, không ngờ không qua nổi thử thách đó, người con gái đó đã chia rẽ họ."

Tôi nghe không lọt tai, xông ra phòng khách: "Hàn Văn Hinh, cậu nghe từ đâu câu chuyện quỷ quái đó! Bọn mình đâu phải chia tay vì chuyện đó, mình chia tay là do khoảng cách tuổi quá lớn, suy nghĩ khác nhau, nên mới chia tay, được chưa!"

Cô bạn xua xua tay: "Được, được, mặc cho là nguyên nhân gì, dù sao cũng chia tay rồi." Sau đó, cô bạn lại trịnh trọng tuyên bố với George, "cả lớp 10 người chỉ có Ninh Khả là độc thân!"

Ăn xong cơm tối, gần 8h tối Khang Minh Huân mới về đến nhà, hai bọn họ gặp nhau, có rất nhiều lời muốn nói, tôi và George vui vẻ cáo từ.

Trên đường về trường, George đột nhiên hỏi tôi: "Tiến sĩ đó vẫn còn yêu cậu, phải không?"

"À gì mà à, chính là bạn trai trước của cậu, anh ấy vẫn yêu cậu chứ?"

Tôi không nói.

Cậu ta tự nói một mình: "Mình có thể cảm nhận được anh ta vẫn yêu cậu. Vì không có ai ghét bỏ người lần đầu găp. Nhưng cậu biết tại sao anh ta yêu cậu nhưng lại bị hấp dẫn bởi người khác không?"

Vấn đề này bỗng chốc xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Phải Vũ Văn Hạo quen tôi bao nhiêu năm rồi, gặp Liễu My chỉ có là vài lần, tại sao anh ấy lại bị thu hút bởi cô ta nhỉ? Tôi cười đau khổ: "Chắc vì đối phương rất xinh đẹp!"

"Sai!" George dừng bước: "Rất sai, sai lầm lớn! Ninh Khả, mình vẫn nghĩ rằng cậu thông minh, không ngờ lại ngốc vậy, ngay cả mình vì sao bị thất bại cũng không biết."

Tôi tức giận, nhưng thời gian dài như vậy tôi đúng là chưa nghĩ tới vấn đề này: "Vậy cậu nói thử xem tại sao."

Cậu ta lắc đầu: "Thực ra, Trương Ái Linh từ lâu đã nói với bọn mình, hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng, có được hoa hồng đỏ rồi thì thấy hoa hồng trắng đẹp hơn, có được hoa hồng trắng rồi lại thấy hoa hồng đỏ đẹp hơn. Ninh Khả,cậu chính là hoa hồng trắng!"

Không ngờ trên giảng đường cậu ta không trả lời được, sau giờ học nói đến Trương Ái Linh lại thao thao bất tuyệt vậy, tôi liền hỏi: ‘Tuy như vậy, nhưng mình
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4229
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN