--> Tình yêu pha lê - game1s.com
Duck hunt

Tình yêu pha lê

cái này tặng cho Lâm Nguyệt Loan hả?”.

Minh Nhật Lãng không trả lời nhưng gương mặt đỏ bừng chính là câu trả lời chính xác nhất.

Nguyên Thần Dạ cười lớn hơn và nói: “Minh Nhật Lãng này, xem ra em cũng thích cô ấy lắm nhỉ. Anh cũng thế, chúng ta cạnh tranh công bằng đi”.

Minh giật lãng sững lại, đôi má hồng đã giảm đi phân nửa. Từ bé đến giờ cậu không tranh với ai bao giờ, cậu không biết tranh đoạt, cũng không có ý muốn tranh giành. Tiêu Tinh Dã đã có nhiều mặt khiến cậu thấy xấu hổ lắm rồi, giờ lại thêm một Nguyên Thần Dạ văn võ song toàn nữa.

Đang không biết nói gì thì có hai cô gái đi đến, họ nhìn Minh Nhật Lãng một cái rồi quay sang hỏi Nguyên Thần Dạ: “Nguyên Thần Dạ, đây là bạn của anh à?”.

Nguyên Thần Dạ cười nhưng không giới thiệu với hai cô gái mà hỏi ngược lại: “Hai em chọn được gì chưa?”.

Một cô gái gạt tóc cho cậu nhìn, hai cái khuyên tai có kiểu không giống nhau đang lắc lư như đánh đủ: “Chọn được một đôi khuyên tai, anh thấy cái nào đẹp hơn?”.

“Nhìn vòng tay của em trước đi, anh thấy cái nào hợp với em hơn?”. Một cô gái khác lắc lắc chiếc vòng tay kêu lên như tiếng chuông.

Nguyên Thần Dạ đáp: “Đẹp lắm, đều rất đẹp. Hợp lắm, đều rất hợp, mua hết đi, anh thanh toán hết”.

Hai cô gái thích thú thơm lên má cậu rồi nũng nịu: “Vậy cảm ơn anh nhé”.

“Đi đi, hai em cứ chọn tiếp đi, thích gì anh mua cho. Anh nói rồi mà, hôm nay sẽ làm hài lòng nhu cầu mua sắm của hai em”.

Hai cô gái hứng chí chạy đi tìm những món đồ mình yêu thích, Minh Nhật Lãng nhìn mà không biết nói gì. Mỗi lần xuất hiện Nguyên Thần Dạ lại đi cùng một cô gái khác, lần này không chỉ là một người. Lại còn thân thiện với nhau nữa chứ, cả hai không ai tỏ ý ghen với người kia cả.

Minh Nhật Lãng tò mò hỏi: “Nguyên Thần Dạ, anh… anh thực sự cũng thích Lâm Nguyệt Loan sao?”.

Nguyên Thần Dạ cười: “Đúng thế, cô ấy hay phết”.

“Hay phết? Là ý gì?”. Minh Nhật Lãng không hiểu.

“Nói chung là hay”. Nguyên Thần Dạ không nói rõ ràng gì cả.

“Nếu như anh thực sự thích cô ấy, vậy tại sao.. anh còn… cùng bọn họ…”. Minh Nhật Lãng nhìn theo bóng hai cô gái ở phía xa xa, không biết nên dùng từ gì cho đúng.

Nguyên Thần Dạ hiểu ý cậu nên cười và nói: “Cá, anh cũng muốn mà tay gấu anh cũng thích”.

“Anh không thể như thế được, không thể có cá và tay gấu. Nếu anh thực sự thích cô ấy thì không nên… thân mật với người con gái khác”.

Những lời Minh Nhật Lãng nói có ý trách móc nữa khiến Nguyên Thần Dạ hứng chí quay sang nhìn cậu, sau đó chậm chậm đáp lại: “Minh Nhật Lãng, sao em nghiêm túc thế?”.

Minh Nhật Lãng nhạy cảm hỏi lại: “Ý anh là anh không nghiêm túc?”.

“Anh không có cách nào nghiêm túc được như em, anh thích những cô gái xinh đẹp, đáng yêu giống như chú bướm thích những bông hoa tươi”.

“Nếu như anh đã không nghiêm túc vậy thì em không hoan nghênh cuộc cạnh tranh công bằng giữa chúng ta”. Minh Nhật Lãng nghiêm túc nói, sắc mặt rắn lại.

Nguyên Thần Dạ hơi bất ngờ nhưng sau đó lại cười lớn: “Ồ, phải tự thân bảo vệ thôi. Em sợ anh sẽ làm tổn thương cô ấy?”.

“Uhmm”. Minh Nhật Lãng đáp ngay không suy nghĩ.

Nguyên Thần Dạ lùi lại một bước rồi khoanh hai tay trước ngực nhìn Minh Nhật Lãng từ đầu xuống chân từ chân lên đầu: “Minh Nhật Lãng này, với điều kiện của em thì em có thể có nhiều sự lựa chọn hơn, tại sao em lại nghiêm túc với Lâm Nguyệt Loan thế nhỉ?”

Minh Nhật Lãng không đáp, bàn tay xiết chặt sợi dây thun màu xanh hơn nữa. Cô nhân viên đi tới, gương mặt tỏ vẻ tiếc nuối: “Thật xin lỗi em, các chi nhánh khác cũng không còn mẫu này. Màu cam và màu vàng thì có đó, hay là em chọn hai màu đi?”.

“Không được, em nhất định phải lấy màu xanh, thực sự không còn cách nào khác ạ? Ví dụ như nhập lô hàng mới, em có thể đặt tiền trước”.

“Thực sự không còn cách nào khác cả, các mẫu update nhanh lắm, mỗi mẫu hầu như chỉ làm một chiếc, sau đó thay mẫu mới ngay. Nhà sản xuất đã không còn mẫu này nữa và cũng không làm lại nữa”.

Gương mặt Minh Nhật Lãng tỏ rõ vẻ thất vọng.

Nguyên Thần Dạ đứng bên nói xen vào: “Sợi dây thun này có gì đặc biệt chứ, sao em cứ nhất định phải mua nó? Em nhìn chiếc kẹp tóc hình mặt trăng kìa, đẹp và tinh tế thế kia, lại có hàm ý tên Lâm Nguyệt Loan nữa, mua tặng cô ấy chẳng phải ý nghĩa hơn sao?”.

Minh Nhật Lãng không thèm nhìn cái kẹp Nguyên Thần Dạ chỉ, cậu mân mê sợi dây thun trong tay rồi đưa cho cô nhân viên: “Em muốn cái này, chị gói vào giúp em”.

Có lẽ là do ý trời, cậu cầm của cô một sợi dây thun tóc màu xanh, vốn định mua một đôi tặng cho cô ấy thế nhưng chỉ có thể tặng cho cô một chiếc.

“Mời em ra quầy thu ngân thanh toán, sợi dây này hết 99 tệ”.

Minh Nhật Lãng sững lại, không cần sờ túi cũng biết trong túi cậu chỉ có 30 tệ mới nhận được từ việc phát tờ rơi, cậu không có thói quen mang tiền trong người. Đối với những người hầu như không ra ngoài mua sắm một mình bao giờ mà nói, hoàn toàn không có khái niệm mang ví tiền. Cậu còn nghĩ chắc có 30 tệ không thành vấn đề, kiểu gì chả đủ, không ngờ đồ trang sức của con gái lại đắt thế.

Thấy cậu khựng lại thế là Nguyên Thần Dạ đoán được ngay: “Minh Nhật Lãng, không phải em không mang tiền mà đi dạo phố đấy chứ?’.

Minh Nhật Lãng xấu hổ nói với chị nhân viên: “Chị đợi em một chút”,

Cậu rút điện thoại gọi cho bác Hồng, muốn bác mang tiền tới. Máy bận. Gọi lại, máy vẫn bận. Cô nhân viên hướng dẫn nhìn cậu với ánh mắt ngạc nhiên, không thể tin được. Cậu con trai tuấn tú, ăn mặc sang trọng này không có tiền sao? Đang bận đoán già đoán non thì tờ 100 tệ đưa đến trước mặt chị nhân viên: “Chị ơi, chị mang giúp em tiền thanh toán món đồ này đến quầy thu ngân được không ạ?”.

“Đương nhiên là được”.

Cô nhân viên định đưa tay cầm thì Nhật Lãng ngăn lại: “Không cần đâu, cảm ơn anh Nguyên, để em bảo lái xe của em mang tiền đến”.

Những lời cậu nói rất khách khí và cũng rất cứng cỏi. Nguyên Thần Dạ phì cười: “Con người anh không thể tin nên tiền của anh không thể dùng, đúng không?”.

Đúng là Minh Nhật Lãng có ý đó, thế nhưng không ngờ Nguyên Thần Dạ lại nói thẳng ra, khiến Nhật Lãng nghe xong đỏ bừng mặt. Cậu tính tình hiền lành, không thích ai đó nhưng cũng không muốn làm mất mặt người ta. Trong lòng hiểu hai câu đó nhưng không muốn nói những lời trái với lương tâm mình, vì thế chỉ hiểu ngầm thôi. GƯơng mặt cậu đỏ bừng cúi xuống không nói lời nào, giống như đứa trẻ làm sai chuyện bị người lớn bắt lỗi ngay tại trận.

Nguyên Thần Dạ nhìn cậu, đôi môi nở một nụ cười dài: “Minh Nhật Lãng này, có phải em làm người sống quá nghiêm túc rồi không?”.

Nói xong cậu quay người gọi hai cô bạn gái: “hai em chọn xong chưa? Anh phải đi rồi”:.

Hai cô gái chọn được cả đống đồ vội mang đến quầy thanh toán, cũng không rẻ gì, Nguyên Thần Dạ rút thẻ ra thanh toán. Khi ba người rời khỏi quán Nguyên Thần Dạ còn quay lại nhìn Minh Nhật Lãng một cái, ánh mắt sâu thẳm như đêm đen.

Cuối cùng Minh Nhật Lãng cũng gọi được cho bác Hồng: “Bác Hồng, bác lái xe đến gần cửa hàng một chút, đến thanh toán giúp cháu, cháu không có đủ tiền”.

Gọi xong cậu quay sang cô nhân viên và nói: “Chị gói lại giúp em, và đi cùng em ra ngoài lấy tiền được không ạ? Bên ngoài không cho đỗ xe nên em chỉ dừng lại được một lúc thôi”.

Cô nhân viên đồng ý đi cùng Minh Nhật Lãng ra ngoài đợi. Bác Hồng đến ngay sau đó và thành toán 100 tệ, không lấy lại tiền thừa. Xe chở Minh Nhật Lãng mất hút sau lần khói.

Trường cấp ba Thần Quang, lớp 10 (3).

Đang giờ lịch sử, thầy giáo lịch sử gọi Tiêu Tinh Dã trả lời câu hỏi: “Tiêu Tinh Dã, em hãy cho thầy biết hai nhân vật quan trọng phát động “Tây An sự biến” là ai?”.

Tiêu Tinh Dã ngẫm nghĩ rồi đáp: “Trương Học Lương và Dương Hổ Thành”.

“A, em biết à! Thế tại sao trong bài kiểm tra tuần trước lại trả lời là Trương Học Hữu và Quách Phú Thành hả?”.

Cả lớp nghe xong chững lại rồi cười nghiêng ngả.

Tiêu Tinh Dã vỗ vỗ đầu mình rồi nói: “Viết nhầm, viết nhầm, thầy ơi chắc chắn là em viết nhầm”.

Thầy giáo nghiêm khắc nói trong tiếng cười ầm ĩ của cả lớp: “Hóa ra là viết nhầm, thầy còn tưởng em bố trí thời gian cho họ xuyên không về quá khứ tham gia sự kiện lịch sử đó nữa cơ”.

“Thầy, em làm gì có khả năng đó chứ. Đều là do tính bất cẩn của em mà ra, em sẽ sửa, nhất định sửa”.

“Vậy mau nhận bài rồi sửa đi”.

Tiêu Tinh Dã nhận bài về, thấy “lời phê tuyệt vời” của thầy bên cạnh “câu trả lời tuyệt vời” của mình: “Có hai người trong nhóm tứ đại Thiên Vương đi làm nhiệm vụ thế này, em không sợ Lưu Đức Hoa và Lê Minh có ý kiến sao?”, đọc xong cậu cũng không nhịn được cười.

Lâm Nguyệt Loan quay xuống nhìn bài kiểm tra của cậu, vừa cười vừa nhắc nhở cậu: “Tiêu Tinh Dã, chỉ sợ cậu sửa xong bài này rồi mà cái tật hấp tấp của cậu không chừa. Sau này đi thi phải cẩn thận, làm xong thì xem lại xem có sai đâu không”.

“Biết rồi, ngày nào cậu cũng nhắc, tớ nghe phát mệt rồi đây”. Tiêu Tinh Dã tuy miệng nói mệt nhưng thực sự trong lòng rất vui.

“Tớ ngày nào cũng nói như thế mà cậu vẫn mắc lỗi, còn không mau sửa đi”.

Tiêu Tinh Dã nhìn quanh tìm bút mà không thấy: “Bút tớ đâu?”.

“Lại tìm bút, nói cho cậu biết nhé, đừng có vất bút lung tung, có để phải để vào hộp, tránh lúc cần thì tìm không thấy. Dùng tạm của tớ đi”.

Tiêu Tinh Dã cầm bút của Nguyệt Loan viết, cây bút có mùi thơm của mực, viết ra mùi thật hấp dẫn lòng người, cậu lại chìm đắm trong đó mất rồi…

“Viết sai rồi, sao lại viết thành Trương Học Hữu thế này. Tiêu Tinh Dã, sao cậu chẳng chú ý gì cả thế?”.

Lâm Nguyệt Loan gắt lên mới khiến Tiêu Tinh Dã giật mình sực tỉnh, lòng bàn tay đầy mồ hôi, cậu vội nói: “Tớ, tớ sửa đây, nhất định sẽ đúng”.

Tập trung tinh thần hết sức, cậu sửa một lèo. Lâm Nguyệt Loan nhìn cậu sửa xong gật đầu hài lòng: “Lần sau làm bài kiểm tra phải cẩn thận thế này, không được suy nghĩ lung tung, dễ sai lắm”.

“Tớ nhớ rồi”. Tiêu Tinh Dã nói và trả bút cho cô.

“Trước khi chưa tìm thấy bút thì cứ dùng bút của tớ đi, đừng làm mất của tớ là được”.

Minh Nhật Lãng ngồi ngay đó nghe và quan sát hết chuyện của hai người,

Cậu giữ món quà trong túi áo cả ngày hôm nay rồi những vẫn chưa tìm được cơ hội đưa nó cho Nguyệt Loan. Nhiều lúc cậu thực sự ghen tị với Tiêu Tinh Dã, cậu ấy được ngồi sau lưng cô, cô quay lại một cái là có thể nói chuyện với cậu, sẽ giúp cậu ấy chữa bài và ghi bài. Cô cũng đối xử đặc biệt thân với cậu ấy nữa, thân như người một nhà vậy. Minh Nhật Lãng cũng hiểu họ thân như vậy là vì có bối cảnh, gia thế tương đồng nhau. Giống như hai chú chim én mất tổ cùng che chở, sưởi ấm cho nhau trong gió bão.

Sau tiết sử là tiết thể dục, hôm nay học trong nhà, có ba môn là bóng rổ, bóng tường và thể dục nhịp điệu để học sinh lựa chọn.

Trường Thần Quang luôn chú trọng tới việc phát triển toàn diện “trí, đức, thể” cho học sinh, mỗi tuần sẽ có hai buổi chiều học thể dục từ sau 3h30 chứ không học môn văn hóa. Có sân vận động rộng và nhà thể dục trong nhà với nhiều dụng cụ các môn thể thao, không thiếu gì cả.

Các bạn nữ chủ yếu chọn nhảy aerobic, các bạn nam thì chọn bóng rổ hoặc bóng tường. Thấy minh nhật lãng đứng yên tại chỗ không chọn gì cả, thầy thể dục liền hỏi: “Minh Nhật Lãng, em chọn môn nào?”.

Lâm Nguyệt Loan vội đáp: “Thưa thầy, bạn Minh Nhật Lãng mới bị rạn xương xong, bây giờ sức khỏe không phù hợp để tập hai môn này”.

“Ừ nhỉ, thầy quên mất, vậy tiết này em hoạt động tự do”.

Thầy giáo dẫn một tốp học sinh ra ngoài, còn lại một mình cậu trong căn phòng rộng rãi, cảm giác cô đơn lạc lõng lại xuất hiện. Cậu buồn bã cúi đầu rời khỏi nhà tập thể dục. Một mình chậm bước trên con đường quen thuộc dẫn ra rừng trúc.

Đang định ngồi xuống ghế đá nghỉ một lát thì thấy trong rừng thấp thoáng bóng hai người. Biết là có đôi nào đó đang hẹn hò nên cậu định bỏ đi chỗ khác, thì vô tình nghe thấy giọng nữ sinh:

“Anh Nguyên, em,…”.

Chưa nói hết câu đã bị cái gì đó chặn lại. Minh Nhật Lãng kinh ngạc tiến lên trên mấy bước nữa, phát hiện thấy Nguyên Thần Dạ đang ôm hôn thắm thiết một cô gái. Hai đôi môi như dính chặt vào nhau.

Lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến cảnh người thật hôn nhau thế này vừa thấy cảnh đó cậu rùng mình, chân tay luống cuống, “rắc” một cái, một cành cây khô bị cậu dẫm phải và phát ra tiếng động.

Thấy có tiếng động cô gái kia vội rời khỏi vòng tay Nguyên Thần Dạ. Hoảng loạn nhìn xung quanh, thấy Minh Nhật Lãng đứng đó liền đỏ mặt rồi cắm đầu chạy như một chú thỏ con bị làm cho kinh sợ.

Nguyên Thần Dạ lại bình tĩnh như không có chuyện gì, cậu thong thả chỉnh lại quần áo rồi tươi cười đi về phía Minh Nhật Lãng: “Ồ, Minh Nhật Lãng cũng ở đây à?”.

Minh nhật lãng nhìn Nguyên Thần Dạ với ánh mắt trách móc, cậu không nói một lời nào.

“Xin đây, đừng nhìn anh bằng ánh mắt đó. Cứ như anh là một tên lưu manh không bằng, mọi thứ đều do hai bên tình nguyện, anh chẳng ép ai bao giờ”.

“Lại còn hai bên tình nguyện, tôi nghe thấy hết rồi, rõ ràng là anh…”. Minh Nhật Lãng không biết phải nói thế nào cho phải.

“Cái gì mà rõ ràng là anh chứ? Là em ấy hẹn anh đến rừng trúc, rồi nói “Anh Nguyên, em…” còn chưa nói xong đã xông tới hôn anh rồi, anh phải làm thế nào? Nếu đẩy em ấy ra thì khiến em ấy xấu hổ, mất mặt. Nể mặt em ấy xinh đẹp nên anh chỉ còn cách phối hợp thôi”.

Hóa ra chuyện là như thế, Minh Nhật Lãng nghe xong sững người. Nhưng vẫn hoài nghi hỏi lại: “Là như thế á? Làm gì có chuyện ấy, làm gì có bạn nữ nào bạo dạn thế”.

“Đúng là cậu ít gặp nên thấy lạ, con gái bây giờ bạo dạn lắm. Đây cũng không phải cô gái đầu tiên chủ động đến hôn anh đâu”.

Minh nhật lãng cũng đã từng nghe đến chuyện này, nghĩ rồi vẫn lên tiếng trách móc: “Anh nên đẩy cô ấy ra, chuyện này… làm sao có thể phối hợp tùy tiện được chứ?”.

Nguyên Thần Dạ nhìn cậu với vẻ “có nói cũng không hiểu”: “Chán chả muốn nói với cậu nữa, cậu cứ coi anh như tên lưu manh cũng được”.

Nói xong định đi thì Minh Nhật Lãng gọi giật lại: “Nguyên Thần Dạ, tôi thực sự không thích anh”.

Trong mắt Minh Nhật Lãng, Nguyên Thần Dạ không phải là người tốt. Lăng nhăng, bừa bãi, ai cũng yêu được.

Nguyên Thần Dạ quay lại nhìn cậu và cười như không có chuyện gì xảy ra: “Minh Nhật Lãng, anh không cần cậu thích, anh đâu phải đồng tính”.

“Tôi lại hi vọng anh là dân đồng tính, như thế các cô gái sẽ đỡ khổ vì anh”.

Những cô gái đã từng tan nát trái tim vì Nguyên Thần Dạ thực sự không ít chút nào.

“Các cô gái? Minh Nhật Lãng, chẳng phải em lo lắng Lâm Nguyệt Loan sẽ khổ vì anh sao. Cần gì phải mở rộng phạm vi thế chứ?”.

Minh nhật lãng bị Nguyên Thần Dạ nói trúng tim đen, có hơi bức xúc nhưng vẫn ưỡn ngực lên nói: “Tôi sẽ không để anh làm hại cô ấy, em tuyệt đối không cho phép”.

Nguyên Thần Dạ nói: “Anh thực sự không chịu nổi cái tư thế bảo vệ người khác của cậu. Minh Nhật Lãng này, cậu có biết câu nói là “trái với mong muốn” không, cậu càng bảo vệ như thế càng kích thích ham muốn chiến đấu của anh. Anh vốn chỉ có chút hứng thú với em Lâm thôi, không phải cậu nghĩ anh anh hứng thú với cô ấy đến mức không đạt được cô ấy thì không buông tay đấy chứ?”.

Minh Nhật Lãng không nghĩ đến điều này, có chút giật mình nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng đúng, cậu cảm thấy mình hơi quá không nên có hành động bảo vệ quá mức như thế.

“Nguyên Thần Dạ, tôi…”.

Minh Nhật Lãng không biết phải nên nói thế nào nữa, đang không biết mở lời thế nào thì Nguyên Thần Dạ đã quay lưng bước đi, một mình cậu đứng lại nơi đó trong lòng tràn ngập cảm giác khó chịu.

Nguyên Thần Dạ đi rất xa rồi nhưng khi ngoái đầu nhìn lại vẫn thấy bóng Minh Nhật Lãng đứng đó bất động. Cậu lắc đầu bất lực rồi quay người đi tiếp.

Khi đi qua nhà thể dục thấy một tốp nữ sinh đang đi ngược lại. Thấy Lâm Nguyệt Loan cũng có trong số đó, cậu hướng về phía cô thổi một điệu sáo thay cho lời chào.

Lâm Nguyệt Loan nhìn thầy liền cười và cúi đầu, nhưng không qua chỗ cậu mà vẫn đi tiếp cùng nhóm bạn.

Nguyên Thần Dạ từ cười nhạo mình. Bao nhiêu cô gái chỉ cần cậu liếc mắt một cái là đã đổ xô đến rồi, vậy mà cô gái này lại không hề. Đành đi đến chỗ cô ấy vậy.

“Em Lâm, sao không thèm để ý đến anh thế?’.

“Ai bảo không để ý đến anh, em gật đầu rồi còn gì?”.

“Một cái gật đầu thì ăn thua gì chứ, vừa mới bị người ta dạy dỗ xong, đang cần những lời ngọt ngào, dịu dàng của em Lâm an ủi đây”.

“Không phải đấy chứ, Nguyên công tử cũng bị người ta dạy dỗ sao? Ai dám dạy dỗ anh chứ?”.

“Minh Nhật Lãng”.

Lâm Nguyệt Loan cứng họng, đám con gái cũng vây lại, ngạc nhiên hỏi cậu: “minh nhật lãng dạy dỗ anh? Sao có thể thế được”.

Minh Nhật Lãng luôn nho nhã và dịu dàng trong mắt mọi người, chưa bao giờ nói nặng lời với ai. Ban đầu Tiêu Tinh Dã suốt ngày hằm hè với cậu như thế vậy mà cậu đều nhẫn nhịn được. Huống hồ với tính cách gặp ai cũng cười như Nguyên Thần Dạ, làm gì có chuyện cậu ấy lên mặt dạy đời Nguyên Thần Dạ chứ.

“Cậu ấy thấy anh và một cô em kiss nhau trong rừng, thế là nhìn anh với ánh mắc trách móc và nói: “Nguyên Thần Dạ, tôi không thích anh””.

Nguyên Thần Dạ bắt chước giọng điệu của Minh Nhật Lãng nói lại, thần thái và điệu bộ giống y hệt.

“Câu chuyện cũng có đầu có cuối còn gì, cậu ấy có quyền không thích anh. Đương nhiên anh làm chuyện đó thế nào là tự do cá nhân của anh mà”.

“Cậu ấy còn cảnh cáo anh là không được làm hại em, cậu ấy tuyệt đối không cho phép. Em phong cậu ta là vệ sĩ từ bao giờ thế?”.

Lâm Nguyệt Loan nghe xong đỏ bừng mặt, cô đáp: “Không cần anh quan tâm”.

Lời nói nhẹ nhàng, hai mắt long lanh như hồ nước mùa thu, hai bên má đỏ hồng như trái đào, Nguyên Thần Dạ trong lòng xao xuyến lạ thường, cậu sát lại gần cô và nỏi: “Em Lâm, tối nay có thời gian không? Chúng ta hẹn hò đi”.

“Không thèm đi với anh”. Cô quả quyết từ chối.

“Đừng từ chối nhanh thế chứ! Ít nhiều cũng nên suy nghĩ một chút. Làm như thế này anh mất mặt lắm”. Nguyên Thần Dạ làm bộ đáng thương nhìn cô.

“Anh nhiều măt lắm, em vất đi cho anh mấy cái có là gì đâu. Anh đi hẹn hò với cô khác là được chứ có gì. Chỉ cần anh lên tiếng thì hàng tá cô sẵn sàng đắp thêm mặt cho anh”.

Lâm Nguyệt Loan nói xong mấy câu này liền chạy bắn đi, nhẹ nhàng như chú chim én tung cánh bay. Nguyên Thần Dạ nhìn theo cô, khóe môi cười sảng khoái. Biểu cảm ấy chẳng giống như bị Lâm Nguyệt Loan từ chối gì cả mà giống như cô chấp nhận hẹn hò cùng cậu vậy.

Lâm Nguyệt Loan chạy qua con đường nhỏ trước dãy phòng học bỗng có tiếng người gọi cô: “Lâm Nguyệt Loan”.

Là minh nhật lãng, cậu đang đứng dưới gốc hòe, người và cây đều đứng thẳng.

Lâm Nguyệt Loan đi về phía cậu và nói: “Cậu vẫn ở đây à Minh Nhật Lãng”.

Minh Nhật Lãng nhạy cảm hỏi lại: “Sao cậu biết tớ ở đây?”.

“Ban nãy gặp Nguyên Thần Dạ, anh ấy nói cậu ở đây… dạy dỗ anh ấy”. lam Nguyệt Loan vừa nói vừa cười.

Minh Nhật Lãng hiểu ngay ra Nguyên Thần Dạ đã kể lại chuyện cho Nguyệt Loan nghe rồi. Cậu khẽ giật mình, không ngờ Nguyên Thần Dạ lại là người thoải mái đến thế. Nếu là người thường khi tán tỉnh một cô gái nào đó người ta sẽ ém kĩ chuyện mình lăng nhăng, đa tình. Cho dù không giấu được lâu dài nhưng cũng không nên nói chuyện mình vừa “tiếp xúc thân mật” với cô gái khác cho Lâm Nguyệt Loan chứ. Nguyên Thần Dạ hành động như thế thật chẳng ai đoán được.

“Tớ rất không thích… bộ dạng của anh ấy như thế. Cậu sao?”.

“Tớ cũng cảm thấy, nếu là học sinh, lại ở nhà trường nữa, hành vi nên cẩn thận một chút thì tốt hơn”.

Lâm Nguyệt Loan có cùng ý kiến với cậu nên nghe xong gương mặt minh nhật lãng tươi cười và cảm thấy thoải mái hơn. Cô ấy cũng không thích hành động của anh ấy vậy có lẽ cô ấy sẽ tránh xa anh ấy thôi.

“Cậu nhìn cây hòe con này, càng lớn càng xanh”. Lâm Nguyệt Loan sờ quanh chỗ ngày trước mình băng bó cho nó, bây giờ chẳng nhìn thấy vết gãy đâu nữa.

Minh nhật lãng như sực nhớ ra điều gì, cậu vội nói: “Lâm Nguyệt Loan, tớ có cái này… muốn tặng cậu”.

Cậu lấy trong túi áo sơ mi ra chiếc dây thun đáng yêu và đặt vào tay đưa cho cô.

Món quà đầu tiên cậu tặng trong đời, tặng cho người con gái đầu tiên mình thích trong đời, mặt cậu đột nhiên nóng ran, tim đập loạn xạ, bàn tay đang giơ ra cũng run run theo.

Nhìn thấy sợi dây thun trong tay cậu, Lâm Nguyệt Loan khẽ sững lại rồi đỏ hồng hai má.

Cô chần chừ không đón lấy, tay Minh Nhật Lãng cũng cứ giơ ra như thế. Im lặng, cảm giác cả hai có thể nghe thấy tiếng trái tim đập loạn xạ của đối phương.

Lâu sau cô mới nhẹ nhàng cầm lấy sợi dây thun. Giây phút ngón tay cô chạm vào lòng bàn tay mình, lòng bàn tay nóng ran.

“Sợi dây thun tinh tế quá, cậu tự đi mua à? Sao lại muốn mua cái này?”. Lâm Nguyệt Loan không tưởng tượng được cảnh minh nhật lãng mua đồ trong cửa hàng lưu niệm như thế nào.

“Chẳng phải tớ lấy của cậu một sợi thun sao nên muốn mua cái này trả cậu. Tớ tìm ở cửa hàng đó chán chê đấy, nhưng mà thích hình cái cây này nhất. Tớ định mua một đôi tặng cậu nhưng mà cửa hàng chỉ có một chiếc. Nếu cậu không dùng thì… cứ cất đi nhé”.

Trời thu quyến rũ, gió thu mát rượi, trong gió thoang thoảng mùi hoa quế thơm dịu.Giọng chàng trai 16 tuổi nhẹ nhàng, ấp úng, trên trán lấm tấm mồ hôi, thế nhưng trong ánh mắt lại dịu dàng và ấm áp.

Tim đập, bối rối, nhưng yêu thích. Thiếu nữ 16 tuổi chỉ cảm thấy gương mặt mình nóng ran không thể kiềm chế được, khẽ cúi đầu xuống cũng không giấu được sự ngọt ngào từ đôi má ửng hồng.

Bàn tay nắm chặt sợi đây thun có hình cây ngộ nghĩnh, một chiếc bóng cao dài như cái cây cũng được trồng trong trái tim cô.

Ding – tiếng chuông tan học vang lên.

Học sinh từ dãy phòng học bắt đầu đổ ra ngoài con đường nhỏ, cả hai không tiện đứng dưới gốc cây hòe mà nhìn nhau mãi nên đi vào trong, minh nhật lãng thong thả từng bước đi theo sau Lâm Nguyệt Loan.

“Lâm Nguyệt Loan này, tối nay tớ đến nhà cậu được không?” minh nhật lãng nói nhỏ, giọng nói tràn đầy hi vọng.

“Tối nay, có chuyện gì à?”.

Một cô gái ở nhà một mình vào buổi tối cũng không tiện đón khách tới chơi lắm.

Minh Nhật Lãng thấy mình nói hơi quá nên vội chữa lại: “Không phải tối, mà là chiều tối… tớ muốn… chúng ta đi chợ đêm ăn vằn thắn. Cậu hứa với tớ là sẽ dẫn tớ đi ăn khi khỏi bệnh, giờ tớ khỏi rồi này”.

Lâm Nguyệt Loan nhớ ra và nói: “Uh, vậy cậu đến nhé, thế nhưng phải nói với bác Minh và để bác Hồng đưa cậu đi, không được tự ý đi một mình”.

Minh Nhật Lãng gật đầu, trong mắt lấp lánh niềm vui.

Trên đường về nhà, Lâm Nguyệt Loan vẫn ngồi sau xe Tiêu Tinh Dã.

“Bài cổ văn trong tiết ngữ văn hôm nay cậu nhất định phải học thuộc, từ mới tiếng Anh cũng thế, 4 bài tập đại số cũng thế, cậu phải…”.

Còn chưa nói hết câu thì Tiêu Tinh Dã đã lên tiếng ngắt lời cô: “Hôm nay tiết thể dục Minh Nhật Lãng đưa cho cậu cái gì thế?”.

Lâm Nguyệt Loan ngạc nhiên: “Sao cậu biết?”.

“Tớ nhìn thấy”.

Tiêu Tinh Dã mình đầy mồ hôi chạy từ sân tập về, còn chưa đến con đường nhỏ trước dãy phòng học đã nhìn thấy Minh Nhật Lãng và Lâm Nguyệt Loan đứng dưới gốc cây hòe. Minh nhật lãng cứ đưa tay ra còn Lâm Nguyệt Loan thì chần chừ mãi mới nhận lấy. Gương mặt hai người này dù đứng xa thế cậu cũng nhìn thấy đỏ hồng như say.

“Cậu ấy… tặng tớ một sợi thun buộc tóc”.

Tặng thun buộc tóc à, Tiêu Tinh Dã đoán già đoán non cũng không đoán ra là tặng trang sức của con gái. Sao Minh Nhật Lãng lại nghĩ ra tặng cái này cơ chứ, nhà cậu ta nhiều tiền thế cơ mà, đáng nhẽ phải mua nhiều đố đắt tiền để tặng người con gái mình thích mới đúng chứ.

“Sao cậu ấy lại nghĩ ra cái này tặng cậu?”.

Lâm Nguyệt Loan do dự rồi vẫn quyết kể sự thực cho Tiêu Tinh Dã nghe. Hôm đó cô đã “nối xương” cho cây hòe con thế nào, Minh Nhật Lãng đã dùng dây giày thay cho sợi dây thun ra sao, rồi hôm nay đã đặc biệt tặng cô sợi dây màu xanh này.

Tiêu Tinh Dã càng nghe càng há hốc miệng ngạc nhiên, đột nhiên nhớ lại cây hòe mà cậu từng đá gãy lần trước, lẽ nào là cây hòe hôm nay sao?

“Là cây hòe mà cậu với Tần Quảng Phong đá bóng vào đó, hôm đó Minh Nhật Lãng đứng ở cửa sổ nhìn thấy hết rồi”. Lâm Nguyệt Loan chỉ ra “nhân chứng vật chứng” cho Tiêu Tinh Dã nghe,.

“Cậu ấy nhìn thấy tớ với Tần Quảng Phong đá cây hòe rồi bỏ đi, sau đó nhìn thấy cậu nối xương cho nó?”.

“Uh”.

Tiêu Tinh Dã thấy trong lòng chấn động, hóa ra Minh Nhật Lãng chú ý đến Lâm Nguyệt Loan vì cú đá vào cây hòe của cậu. Cảm giác tức giận dần dần lan tỏa khắp tâm can cậu. Bức bách không biết phát tiết vào đâu cậu chỉ còn cách nhấn mạnh pedan, ai ngờ cái phựt một cái, chân hẫng ngay, xích đứt rồi.

Lâm Nguyệt Loan vội nhảy xuống xe nói: “Chết rồi, sao bây giờ?”.

Tiêu Tinh Dã ngồi xuống sửa một lúc và đầu hàng: “Bó tay thôi, chỉ còn cách dong đến quán sửa xe phía trước sửa”.

Quán sửa xe cách đó hai trạm xe bus nên Tiêu Tinh Dã bảo Lâm Nguyệt Loan đi bus về trước còn cậu chậm chậm dắt xe đi sau vậy. Nghĩ đến lát nữa minh nhật lãng sẽ đến tìm cô nên cô cũng không chần chừ mà lên bus đi về trước.

Tiêu Tinh Dã mệt mỏi dắt xe đến quán sửa. Thợ sửa xe nhìn xong bảo cậu, xích này cũ quá không thể nối được nữa, tốt nhất là thay cái mới. Trong quán không còn xích nên ông chủ nói phải đợi ngày mai mới thay cho cậu được, cậu cứ để xe tạm ở đó đã. Tiêu Tinh Dã cũng chỉ còn cách để xe lại rồi một mình đi về.

Sắc cam nhuộm khắp chân trời, một mình Tiêu Tinh Dã cô đơn bước đi trên con đường đầy lá rụng mùa thu. Lá vàng rơi đầy dưới chân, lép bép bép theo tiếng bước chân, cảm giác cô đơn lại bắt đầu lan tỏa…

7h30 tối, chuông cửa lại vang lên.

Lâm Nguyệt Loan mở cửa đã thấy Minh Nhật Lãng đứng ở cửa. Áo Tshirt cam, jacket cam kết hợp với quần trắng, đứng dưới hành lang mờ tối cả người cậu bỗng sáng lên như ánh mặt trời.

Cậu mang đến cho cô một món quà, đó là một hộp kẹo. Những viên kẹo trong suốt, hình tròn, màu cam, màu xanh nhạt, màu hồng, màu tím nhạt… nhìn đã thấy ngon miệng. Nhìn là biết cậu coi đây là lần hẹn hò đầu tiên, nụ cười trên gương mặt cậu thật ngọt ngào.

Lâm Nguyệt Loan đỏ hồng hai má đưa tay nhận hộp kẹo, không cần mở ra cô đã cảm nhận được hương vị thơm ngọt của nó rồi.

Bác Hồng lái xe đưa Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng đến phố Đông Hoa. Đây là phố đi bộ nên xe không vào trong được, bác Hồng đành để hai người đi bộ từ đây.

Quán vằn thắn Quảng Ký, khách ăn đứng đầy cửa.

Lâm Nguyệt Loan dẫn Minh Nhật Lãng vào bàn trong cùng, đợi chán chê mới có người mang tới hai bát vằn thắn.

Món vằn thắt của các cửa hàng khác đều cho lẫn vằn thắn với canh, rau cải và nấm hương cho trực tiếp vào bát. Nhưng vằn thắt ở Quảng Ký nước canh trong như nước, vằn thắn được nặn thành từng viên nhỏ, qua lớp vỏ trong suốt còn nhìn thấy lớp thịt bên trong, giống như những chú cá nhỏ bơi lội trong nồi canh. Trong bát còn rắc một ít hành hoa, rau xanh và nấm hương được đặt riêng ở một chiếc đĩa nhỏ.

Minh Nhật Lãng nhìn bát canh vằn thắn trong như nước, tò mò hỏi: “Đây là cao thang à?”.

Lâm Nguyệt Loan cười nói: “Cậu nếm thử là biết”.

Nếm thử một muỗng, mùi vị vô cùng thơm ngon, trước giờ chưa bao giờ được nếm qua, cậu xuýt xoa: “Nước canh nhìn trong như nước bình thường, tại sao khi uống lại ngon thế nhỉ?”.

“Đầu bếp ở đây nói cao thang thượng hạng sẽ trong như nước, không có tạp chất nổi lên. Nghe nói là xương lợn được lọc thịt ra rồi ninh nhỏ lửa mười hai tiếng mới được”.

“Hèn chi vị ngon thế”.

Minh Nhật Lãng ăn một lúc đã hết một nửa, ngước nhìn thấy Lâm Nguyệt Loan vẫn chưa động đũa, cậu ngạc nhiên hỏi: “Sao cậu không ăn đi?”.

Lâm Nguyệt Loan cầm bát vằn thắn của mình sẻ một nửa sang cho minh nhật lãng, rồi nói: “Cậu thích ăn thì ăn nhiều một chút”

“Thế nhưng cậu cũng chẳng ăn được bao nhiêu, tớ có thể gọi thêm mà”.

“Quán này đông khách lắm, ban nãy quên không gọi ba phần, bây giờ gọi thêm thì phải đợi lâu lắm. Đằng nào tớ cũng ăn một lần rồi mà không như cậu đến lần đầu, vì thế cậu ăn nhiều một chút”.

Nhìn bát vằn thắn đầy ắp trước mặt Minh Nhật Lãng chậm chạp ăn, cậu có cảm giác không lỡ ăn hết nó.

Bước ra từ quán Quảng Ký thấy dãy phố lên đèn, nghi ngút khói, Minh Nhật Lãng nhìn mọi thứ rất lạ lẫm, cậu hỏi: “Ở đây nhiều hàng ăn thế này, họ bán cái gì thế?

“Đồ nướng nhiều nhất, sau đó là đồ ăn vặt đặc biệt”.

“Đồ nướng”. Minh Nhật Lãng nhớ lại món nướng hôm cả nhóm đi dã ngoại ở hồ Phương Trạch, “Giống những món nướng hôm chúng ta đi dã ngoại ăn à?”.

“Uh, khác cái là họ dùng đồ nướng chuyên dụng hơn thôi”.

“Bọn họ có nướng tôm không?”. Minh nhật lãng vẫn chưa thể quên được món tôm lần trước.

“Không có, ai tốn thời gian đi bắt tôm về nướng chứ”.

“Lâm Nguyệt Loan này, hôm nào đó chúng ta đi bắt tôm đi?”.

Cứ nghĩ đến việc được đi bắt tôm riêng với Lâm Nguyệt Loan ở hồ Phương Trạch, là trong lòng cậu rộ lên cảm giác rất vui sướng.

“Không được, đã cuối thu rồi, nước hồ lạnh lắm, xuống nước mùa này bị cảm như chơi”.

Vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt cấu: “Giá mà tớ không bị thương thì hay quá, không lỡ mất buổi đi chơi của lớp mình”.

“Không sao mà, đợi mùa xuân ấm áp là chúng ta có thể đi bắt tôm rồi, vừa ngon lại vừa dinh dưỡng”.

Mùa xuân năm sau, Minh Nhật Lãng chợt cảm thấy nó qua xa vời. Thế nhưng nhìn thấy nụ cười của Lâm Nguyệt Loan cậu cũng cười theo và gật đầu: “Uh, cứ như thế đi, mùa xuân chúng ta sẽ đi hồ Phương Trạch”.

Hai cô cậu tuổi trẻ phơi phới đã hẹn ước với mùa xuân năm sau.



Chương 8: Quả táo thượng đế cắn dở


Một câu chuyện rất ngắn nhưng đã được khắc sâu vào lòng minh nhật lãng, từng câu chữ như những nốt nhạc đang nhảy múa và hợp thành một khúc nhạc, cứ phát đi phát lại trong tim cậu…

Bên ngoài cửa sổ ánh nắng ngày đông cũng có thể sáng như thế. Nắng vàng chiếu lên người cậu và chiếu xuyên trái tim cậu. Trong trái tim ấy có một vết đen đã tích tụ ở đó rất lâu, giây phút này đã bị nắng chiếu tan biến hết.

Dãy phố này toàn hàng ăn và quá đông người, hàng nào cũng khói bay nghi ngút và nhem nhuốc, Lâm Nguyệt Loan không muốn dẫn Minh Nhật Lãng đi vào đó ăn. Dù sao hàng ngày cậu ăn uống cũng cẩn thận, kĩ càng những thứ này tốt nhất không nên cho cậu ăn nhiều. Nếu không dạ dày mà gặp rắc rối là lại có chuyện. Vì thế cô dẫn cậu đi lòng vòng để ra ngoài đường về.

Minh Nhật Lãng bước vài bước là khựng lại, cậu biết đây là đường về: “Tớ không muốn về”.

“Chúng ta đã ăn vằn thắn rồi mà”. Lâm Nguyệt Loan nhắc lại mục đích mà hai người đến đây.

“Con phố này náo nhiệt thế cơ mà, tớ muốn đi thêm lúc nữa”.

Gương mặt Lâm Nguyệt Loan hơi khó coi, chính vì nó náo nhiệt nên cô mới không muốn dẫn cậu vào đây nữa. Người quá đông, cậu bị đẩy ra đẩy vào nhỡ may có chuyện gì thì sao?

Thấy cô im lặng nghĩ ngợi Minh Nhật Lãng nói với giọng trầm buồn: “Đi ra ngoài cùng tớ phiền phức lắm phải không?”.

“Làm gì có, chỉ là tớ thấy con phố này vừa ồn ã lại đầy mùi dầu mỡ, nên muốn đi ra ngoài nhanh nhanh chút, chúng ta đi ra đường Tây Ninh đi, ở đó có rất nhiều cửa hàng bán đồ mỹ nghệ và thủ công, nhiều người thích đến đó lắm”.

Minh Nhật Lãng nghe đã thấy thích rồi, cậu hối thúc cô: “Ok, chúng ta mau đi thôi”.

Đường Tây Ninh là nơi tập trung nhiều cửa hàng nhỏ, hai bên con phố dài có vô số cửa hàng bày bán đủ mặt hàng muôn hình vạn trạng. Đồ gỗ điêu khắc, đồ thêu, socola DIY, tranh, nến thủ công, tranh màu… tất cả đều là những mặt hàng cá tính và thịnh hành. Tuy không thực sự đẹp và tinh tế nhưng đều là những thứ độc nhất vô nhị.

Cả hai tản bộ dọc con phố, mỗi hàng đều ngó qua một chút, các mặt hàng bày bán đều đặc sắc và hấp dẫn. Với những người ít ra ngoài như Minh Nhật Lãng mà nói, đúng là có cơ hội mở rộng tầm mắt.

Đi tới một cửa hàng nặn đồ thủ công gốm sứ, bà chủ béo tròn và thân thiện luôn tươi cười giới thiệu hàng loạt đồ gốm sứ đáng yêu, bà chủ nói: “Nếu như các cháu không thích món đồ nào ở đây thì hai cháu có thể tự làm”.

Trong cửa hàng có một gian làm đồ gốm. Có một chiếc bàn dài và những chiếc máy xoay tròn được xếp lần lượt, đợi khách tự tay làm thử.

Minh Nhật Lãng không muốn đi tiếp, cậu nói: “Tớ muốn thử làm xem thế nào. Lâm Nguyệt Loan này, chúng ta cùng làm đi?”.

Nhìn gương mặt háo hức và hứng thú của cậu Lâm Nguyệt Loan không nỡ từ chối, thấy cũng còn sớm nên cô đồng ý.

Có một thợ chuyên nghiệp ở đây đến dạy hai người làm.

“Hai cháu muốn làm gì, có mấy thứ đơn giản như làm cốc, làm bát, làm bình hoa đấy”.

Cả hai không biết nên chọn làm cái gì, thấy các khách trong quán đều có đôi có cặp và đều chọn làm cốc, trong bụng nghĩ thầm chắc cốc dễ làm nhất, nên cứ bắt đầu làm từ cái đơn giản nhất vậy.

“Chúng cháu cũng làm cốc”.

Bác thợ cười, nụ cười đầy hàm ý nhưng Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng không để ý đến.

Những miếng đất sét trong tay hai người dần dần thành hình. Minh Nhật Lãngdùng đất sét cứng làm cốc, làm thành một chiếc cốc tròn tròn, béo béo, thêm hai cái quai cốc nữa, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Lâm Nguyệt Loan nghe ý kiến của bác thợ nên dùng đất sét mềm, có độ dẻo cao và màu sắc rực rỡ. Cô nặn thành một chiếc cốc có hình hoa tuy líp, rất đẹp và tinh tế. Trên hai chiếc cốc đều có khắc tên hai người.

Trong quán đã cho hai chiếc cốc vào trong lò nung, chiếc cốc làm bằng đất sét mềm có màu sắc rực rỡ, giống như một đóa hoa tuy lip. Chiếc cốc làm bằng đất sét cứng vẫn giữ nguyên màu nâu, mang hơi hướng cổ kính.

Hai chiếc cốc của hai người làm là những tác phẩm đẹp nhất trong số những khách hàng, bác thợ khen hai người hết lời. Có mấy vị khách cũng tới ngắm hai chiếc cốc, có một đôi tình nhân xem xong, cô gái nói: “Nhìn hai em hình như còn là học sinh, thế mà sớm đã hẹn ước cả đời rồi à?”.

Minh Nhật Lãng và Lâm Nguyệt Loan không hiểu nên đưa mắt nhìn nhau, ánh mắt toát lên sự hoài nghi.

“Hai em không biết ý nghĩa của chiếc cốc à?”. Vị khách nữ tỏ ra rất bất ngờ.

Cả hai nhất loạt lắc đầu.

“Một chiếc cốc đại diện cho cả đời, vì thế các đôi tình nhân đến quán này đều thích làm cốc, có ý nghĩa là sẽ cùng với người mình yêu yêu nhau trọn đời”.

(Một chiếc cốc và một đời trong tiếng Trung phát âm tương đương nhau: yi bei zi)

Hóa ra chiếc cốc lại có ngụ ý như thế, chàng trai và thiếu nữ sau khi hiểu ra đều đỏ bừng mặt.

Sau khi ra khỏi cửa hàng gốm, đôi má hai người vẫn chưa hết đỏ.

Hai chiếc cốc được gói lại với nhau, hiện Lâm Nguyệt Loan đang ôm nó trong lòng. Cả hai đi đến cuối đường Tây Ninh rồi nhưng không muốn đi ngược lại mà đi đường vòng trở về. Con phố này vô cùng yên tĩnh, nhà cửa hai bên phố đều chìm trong ánh đèn đêm, trên trời vài ngôi sao lẻ đang lấp lánh. Bóng những cây ngô đống bên đường nghiêng ngả vào nhau như đang thì thầm nói chuyện mà cũng có phần giống những bức tranh thủy mặc họa trong đêm.

Màn đêm yên tĩnh, chỉ có tiếng bước chân thong thả của hai người. Cả hai cũng không ai lên tiếng càng khiến ho màn đêm thêm phần tĩnh lặng.

Lâu sau minh nhật lãng thì thầm bên tai cô phá vỡ bầu không khí yên lặng: “Lâm Nguyệt Loan này, tớ…”.

Đột nhiên có tiếng xe máy xé gió lao tới, không chỉ một chiếc. Hàng loạt âm thanh đinh tai nhức óc lấn át câu nói dở của minh nhật lãng.

7 8 chiếc xe máy gầm rú xoẹt qua hai người. Lâm Nguyệt Loan vội kéo minh nhật lãng đứng sát vào tường tạm tránh. Những người ngồi trên xe đều ăn mặc như các tay đua, áo da, gang tay, đồ bảo hộ, mũ, nhìn qua giống như vừa đi đua xe về.

“Thật là, đây có phải là chỗ đua xe đâu chứ, đường thì nhỏ mà đi thì nhanh”.

Lâm Nguyệt Loan vừa làu bàu nói mấy người đua xe vừa kéo Minh Nhật Lãng ra ngoài đường. Đột nhiên ánh đèn phía xa lóe sáng rồi tiến dần về phía họ, ánh đèn chiếu vào hai người khiến hai người chói không mở được mắt. Lâm Nguyệt Loan cố gắng mở mắt ra nhìn, thấy một chiếc xe đang lao về phía hai người.

Lâm Nguyệt Loan hoảng loạn đánh rơi túi cốc xuống đất. Không có thời gian để mà nghĩ đến hai cái cốc nữa, cô vội vàng xoay người đẩy minh nhật lãng ra xa. Vừa xoay người đã thấy người mình nhẹ bẫng và bị đẩy văng bởi một bàn tay.

Là minh nhật lãng đã đẩy cô ra trước.

Cô văng xuống nền đất cái bịch một cái, nhưng cô không cảm thấy đau chút nào. Người cô mềm nhũn trên nền đất cứng lạnh toát, trong lòng đã run rẩy, chờ đợi tiếng va đập mạnh phía sau. Nước mắt, đã lấm lem hết lên mặt từ bao giờ.

Thế nhưng cuối cùng chỉ có tiếng còi xe gào thét.

Trong lòng lóe sáng tia hi vọng, cô đau đớn chống tay xuống đất lấy sức quay đầu nhìn lại.

Minh Nhật Lãng vẫn đứng thẳng trên mặt đất, cách chỗ cậu đứng một ngón tay là một chiếc xe máy đang đứng, tiếng động cơ vẫn đang kêu ầm ầm. Người ngồi trên xe bỏ mũ bảo hiểm xuống, nhếch mép cười: “Quả nhiên là không thèm tránh, đúng là nhìn không ra cái tên công tử như cậu cũng có bản lĩnh gớm”.

Bóng đêm vây quanh đã che khuất gương mặt trắng bệch củaMinh Nhật Lãng. Thế nhưng bóng cậu đứng vững trãi như một ngọn núi.

Nhìn thấy Minh Nhật Lãng bình an vô sự, Lâm Nguyệt Loan mới lấy lại tinh thần và sức lực. Cô lồm ngồm bò dậy, vội lau nước mắt chạy tới mắng mỏ: “Lục Kiêu, anh thật quá đáng! Làm sao anh lại giở cái trò này ra mà dọa người ta chứ, nếu như anh không thắng phanh kịp thì làm thế nào?”.

Người ngồi trên xe chính là người đi cùng Bạch Vân Tịnh mà cô và minh nhật lãng đã gặp ở công viên, là Lục Kiêu học cùng trường Thanh Hà với Giang Vũ Phi.

“Không kịp bóp phanh thì anh đây lượn một vòng quanh hai người, kĩ thuật lái xe của anh khá lắm, không tin có thể thử lại?”. Lục Kiêu nhếch mép cười châm chọc, con xe lại lượn một vòng tròn chuẩn bị lao vào lại.

Lâm Nguyệt Loan vừa tức giận vừa kinh ngạc: “Anh… đồ khốn kiếp, anh muốn khoe kĩ thuật thì đi mà tìm đối thủ xứng tầm đi, ra uy với chúng tôi thì có bản lĩnh gì chứ?”.

Lục Kiêu mặc kệ tiếng gào thét của cô, tay cậu ta vẫn lên ga đều đều, con xe lại nhằm hướng hai người lao tới. lần này Lâm Nguyệt Loan nắm chặt lấy tay cậu, cả hai ở yên vị trí không trốn không tránh, mặc kệ xe đang lao tới. Ánh đèn càng lúc càng gần, cả hai nhắm chặt mắt lại, hai bàn tay nắm chặt lấy nhau không rời.

Xe lao đến gần quả nhiên lại đổi hướng vòng qua hai người. Thế nhưng do xe lượn lại quá gần, sức gió và chấn động kéo theo khiến hai người đứng không vững nữa là ngã lăn ra đất.

Lâm Nguyệt Loan kinh hãi kêu lên: “Minh Nhật Lãng, cậu có sao không?”.

“Không sao?”. Ngã nhẹ thế này Minh Nhật Lãng vẫn chịu được.

Thấy hai người ngã lăn ra đất Lục Kiêu càng hứng thú, mấy chiếc xe coi hai người là trung tâm cứ thế mà lượn vòng qua vòng lại. Đều vô cùng nguy hiểm, lướt qua cơ thể hai người, chỉ xém chút nữa sẽ đâm vào.

Buông tay Lâm Nguyệt Loan ra, cậu quay sang ôm chặt lấy cô. Giống như hai con lạc đà đang chiến đấu với bão cát trong sa mạc, dựa vào nhau để tồn tại. Nước mắt Lâm Nguyệt Loan lại lần nữa tuôn rơi, rơi vì cậu đã không quản tất cả để bảo vệ cho mình.

Bên tai lại vang lên tiếng động cơ xe máy lại gần, từ phía xa một chiếc xe máy khác lao đến. Nghe qua tiếng ga và tiếng động cơ cũng biết tay lái của người này lướt gió thế nào.

Đám dân đua xe đều là dân đua nên nghe tiếng xe là biết cao thủ tới, tất cả vội dừng xe lại. Sau đó cả đám chiếu đèn về phía chiếc xe đang lao tới, chiếc xe giảm dần tốc độ rồi lóe đèn lên báo hiệu sau đó lại rồ ga vù đến.

Lâm Nguyệt Loan tinh mắt, nhìn cái đã nhận ra đó là con xe “tuyệt đại giai nhân” độc nhất vô nhị của Nguyên Thần Dạ, cô ngay lập tức hét lên: “Nguyên Thần Dạ, Nguyên Thần Dạ”.

Những kẻ lòng dạ đố kị luôn đáng sợ nhất, Lục Kiêu đã trêu đùa hai người nãy giờ mà vẫn chưa chán tay. Lần này lại có thêm Nguyên Thần Dạ đến nữa chỉ e đêm nay không biết bao giờ mới có thể ngừng lại được.

“Tuyệt đại giai nhân” lượn một vòng rồi dừng lại, Nguyên Thần Dạ xuống xe bỏ mũ bảo hiểm ra rồi chau mày nhìn Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng đang thê thảm ở đó, sau đó lại ngẩng đầu nhìn đám người đang đứng bên, cậu nói với vẻ khó chịu: “Sao, một đám người các cậu bắt nạt hai người họ à?”.

Trong giới đua xe Nguyên Thần Dạ cũng có chút tiếng tăm, cậu vừa lên tiếng cả đám kia im bặt, cúi đầu xuống không nói gì, duy chỉ có Lục Kiêu không phục: “Bọn này chỉ đùa thôi, nhàn nhã không biết làm gì nên tìm trò vui thôi mà, Nguyên công tử cũng quản cả những việc này sao?”.

“Cậu thích chơi thì tôi chơi cùng cậu. Vừa may tôi đang rỗi rãi không có gì chơi” Nguyên Thần Dạ lạnh lùng buông lời và nhìn Lục Kiêu, trên người cậu là bộ đồ da màu đen kiêu hãnh đứng đó nhìn phong độ như vị cha sứ.

Mặt Lục Kiêu biến sắc. Cậu ta tìm Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng làm trò vui, giờ thì Nguyên Thần Dạ nói tìm cậu kiếm trò vui, cậu đã đánh giá thấp cậu ta rồi.

“Được, cậu chọn địa điểm đi, chúng ta sẽ đi đâu chơi?”.Ánh mắt Lục Kiêu đang bùng cháy.

Ngược lại với cậu ta, ánh mắt Nguyên Thần Dạ lại lạnh lùng như băng.

“Đường Đông Lĩnh Bàn Sơn, các cậu đến đó trước đi, tôi đến sau”.

Lục Kiêu dẫn đám người xe kia rời khỏi đó. Nguyên Thần Dạ bước lại gần chỗ Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng, cả hai đã đứng dậy và đang phủi bụi cho nhau.

“Nguyên Thần Dạ, hôm nay thực sự cảm ơn anh”. Lâm Nguyệt Loan nói, mắt vẫn lấp lánh giọt lệ. Hai bím tóc cũng rối tung, tóc mai lòa xòa trước trán, mặt mày lấm lem nước mắt, nhìn vô cùng thảm thương.

Minh Nhật Lãng đưa mắt nhìn Nguyên Thần Dạ, ánh mắt cậu vô cùng phức tạp. Cậu đã từng nói trước mặt Nguyên Thần Dạ rằng, cậu sẽ bảo vệ Lâm Nguyệt Loan, sẽ không để Nguyên Thần Dạ làm hại cô ấy. Vậy mà chuyện tối hôm nay phải nhờ Nguyên Thần Dạ tới mới giải vây được.

Nhìn dáng vẻ sợ hãi của Lâm Nguyệt Loan, Nguyên Thần Dạ chau mày nói: “Minh Nhật Lãng này, buổi tối cậu không nên đưa Lâm Nguyệt Loan đi chơi, gặp phải chuyện gì cậu cũng đâu bảo vệ được cô ấy”.

Nguyên Thần Dạ đang trách móc Minh Nhật Lãng chẳng thể bảo vệ được Lâm Nguyệt Loan.

Minh Nhật Lãng nghe xong cứng đờ người, cậu đứng đó không nói lời nào, cả người dường như hóa đá.

“Nguyên Thần Dạ, không được phép nói thế. Sao anh biết Minh Nhật Lãng không bảo vệ được em chứ! Ban nãy cậu ấy đã dùng cả tính mạng để bảo vệ em”.

Lâm Nguyệt Loan kích động phản bác lại khiến Nguyên Thần Dạ sững người.

Minh Nhật Lãng cúi đầu, im lặng, quay người bước đi. Đêm thu lạnh, bóng cậu mỏng manh yếu ớt, giống như tảng băng được làm bằng nước, có thể tan chảy bất cứ lúc nào.

“Minh Nhật Lãng”.

Lâm Nguyệt Loan đuổi theo mấy bước rồi lại bất an quay lại: “Nguyên Thần Dạ, anh với đám Lục Kiêu đến đường Bàn Sơn làm gì, đua xe à?”.

Nguyên Thần Dạ gật đầu nói: “Chuyện của anh em không cần lo lắng, cứ đuổi theo cậu ấy đi”.

Nhìn theo bóngMinh Nhật Lãng mỏng manh như ánh trăng trong đêm tối, bước chân có phần xiêu vẹo, Nguyên Thần Dạ thấy ban nãy hình như mình đã nói sai điều gì đó.

“Vậy… anh cẩn thận đấy, nhất định phải cẩn thận”.

“Biết rồi, anh không sao đâu. Mau đuổi theo cậu ấy đi”.

Dặn dò xong Lâm Nguyệt Loan mới yên tâm đuổi theo Minh Nhật Lãng.

Thấy hai người đi xa rồi Nguyên Thần Dạ mới về xe, bất giác chân cậu đá phải vật gì đó. Cúi đầu nhìn mới phát hiện ra đó là chiếc cốc đã bị vỡ mất một nửa. Cách đó mấy bước là một chiếc cốc còn nguyên, chiếc cốc hình bông hoa tuy lip khiến nó giống như một đóa hoa đang nở trong đất bụi.

Nguyên Thần Dạ nhặt chiếc cốc lên xem xét, thấy đáy cốc có khắc tên Lâm Nguyệt Loan, như hiểu ra điều gì. Cậu quay lại nhặt hết mảnh vỡ của chiếc cốc kia lên và thấy một mảnh có tên Minh Nhật Lãng.

Nguyên Thần Dạ đoán ngay hai người vừa đi từ cửa hàng gốm sứ ra đến đây, gặp phải đám Lục Kiêu. Lúc nguy cấp quá đã đánh rơi hai chiếc cốc. Cậu nhặt hết các mảnh vỡ lên rồi cho vào cốp xe, lái xe rời khỏi chỗ đó.

Bác Hồng đợi gần ba tiếng rồi mới thấy bóng Minh Nhật Lãng và Lâm Nguyệt Loan đi ra, nhìn dáng vẻ của hai người bác Hồng giật mình.

“Cậu chủ, cô Lâm, hai người làm sao thế này? Đã xảy ra chuyện gì thế?”.

Bộ đồ trắng trên người Minh Nhật Lãng đã lấm lem hết cả, bộ váy vàng liền thân của Lâm Nguyệt Loan tuy không bẩn như Minh Nhật Lãng nhưng bác Hồng nhìn kĩ mới thấy đầu gối cô đang chảy máu.

“Cô Lâm, cháu bị thương à? Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì thế?”.

Suốt dọc đường đến đây Minh Nhật Lãng cúi mặt không nói điều gì cả, Lâm Nguyệt Loan đi theo sau cũng im lặng. Vừa nghe bác Hồng nói thế cậu mới biết cô bị thương, cậu cúi ngay xuống xem vết thương của cô như thế nào.

“Có phải bị thương lúc tớ đẩy ngã cậu không?”.

Giọng nói cậu đầy vẻ tự trách và thương xót.

Đúng là lúc cậu đẩy cô ngã, cú đẩy quá mạnh khiến cô đập đầu gối xuống đất. Bây giờ nghĩ lại Lâm Nguyệt Loan vẫn thấy may mắn vì mình đã không đẩy được Minh Nhật Lãng xuống, nếu không thì cú ngã mạnh như thế này Minh Nhật Lãng không thể chỉ bị rách da như cô được.

“Không có gì đâu, chỉ bị ngoài da thôi, tớ về nhà bôi thuốc là khỏi”.

“không được, bác Hồng, bác đưa chúng cháu đến bệnh viện ngay”.

Trường học Thần Quang, lớp 10 (3).

Trong lớp có một chỗ ngồi bị trống, đó là chỗ ngồi của Minh Nhật Lãng. Lâm Nguyệt Loan nhìn chỗ trống đó mà lòng bồi hồi không yên.

Tối qua Minh Nhật Lãng đưa cô đến bệnh viện xử lý vết thương và bôi thuốc, rồi đưa cô về nhà, ánh mắt cậu luôn tự trách mình. Cậu trách mình đã không bảo vệ được cô.

“Minh Nhật Lãng này, thực ra…”.

Cô chưa nói hết câu đã bị cậu ngắt lời: “Muộn rồi, cậu mau về nhà nghỉ ngơi đi”.

Cậu có ý muốn tránh, nên nghĩ đi nghĩ lại Lâm Nguyệt Loan chỉ còn cách im lặng về nhà. Đứng trên tầng bốn vẫy tay tạm biệt Minh Nhật Lãng, cô nhìn theo bóng cậu lên xe, ánh điện tối mờ kéo bóng cậu thật dài, thật dài trong mắt cô.

Tiết học đầu tiên kết thúc, các bạn tụm năm tụm ba ra ngoài hành lang hết.

Bạch Vân Tịnh đến bàn Lâm Nguyệt Loan hỏi: “Sao hôm nay Minh Nhật Lãngkhông đi học?”.

Lâm Nguyệt Loan bị hỏi đột ngột liền khựng lại: “Sao tớ biết được chứ?”.

“Tối qua tớ thấy cậu và cậu ấy đi qua đó, hôm nay cậu ấy không đi học, có chuyện gì chắc cậu là người biết rõ nhất, dù sao tối qua hai người cũng ở bên nhau cơ mà”.

Tối qua Bạch Vân Tịnh và mấy người bạn cấp hai hẹn nhau ăn tối ở đó. Lúc đi về trên xe tacxi cô đã nhìn thấy Lâm Nguyệt Loan và Minh Nhật Lãng trong dòng người đông đúc, lúc cô xuống xe đi tìm thì không thấy hai người đua nữa,. Lúc đó cũng là lúc hai người bước vào cửa hàng gốm sứ.

Giọng Bạch Vân Tịnh tuy nhỏ nhẹ dịu dàng thế nhưng trong đó có vài phần ám chỉ. Lâm Nguyệt Loan nghe xong vô cùng phẫn nộ. Nghĩ lại chuyện tối qua cũng là do cô ấy mà ra, cô bực nhưng vẫn thản nhiên nói: “Muốn biết nguyên nhân vì sao cậu đi mà hỏi Lục Kiêu”.

“Lục Kiêu”. Bạch Vân Tịnh sững lại, sắc mặt thay đổi: “Anh ta đã làm gì chứ?”.

Nghe giọng Bạch Vân Tịnh kinh ngạc như thế, chắc chắn cô ấy cũng có vài phần hiểu biết về con người Lục Kiêu.

“Cậu đi mà hỏi anh ta”.

Bạch Vân Tịnh sững lại rồi chạy vụt ra khỏi lớp, tiết sau chỗ ngồi của Bạch Vân Tịnh cũng trống trơn.

Bạch vân tịnh đi xong Tiêu Tinh Dã lại đến.

“Hôm qua cậu với Minh Nhật Lãng đi chơi à?”.

“Uh, tớ hứa với cậu ấy khi nào vết thương khỏi sẽ dẫn cậu đi chơi”.

Cô không hề nhắc đến chuyện dẫn Minh Nhật Lãng đi ăn vằn thắn, sợ Tiêu Tinh Dã nghe thấy sẽ không vui, dù sao đó cũng là chỗ Tiêu Tinh Dã dẫn cô đi.

Tiêu Tinh Dã im lặng lát sau lên tiếng hỏi tiếp: “Lục Kiêu là ai nữa?”.

Lâm Nguyệt Loan kể sơ qua chuyện Lục Kiêu thích Bạch Vân Tịnh thế nào cho Tiêu Tinh Dã nghe.

“Vậy anh ta gặp các cậu gây chuyện à?”.

“Cái tên Lục Kiêu đó đúng là đồ khốn”.

Nhắc đến chuyện tối qua Lâm Nguyệt Loan vẫn rất hận. Cô kể lại cho Tiêu Tinh Dã nghe chuyện, nghe xong Tiêu Tinh Dã đập bàn cái chát rồi nói: “Cái tên khốn đó, cậu yên tâm Lâm Nguyệt Loan, tớ nhất định sẽ xử vụ này cho cậu”.

Lâm Nguyệt Loan lo lắng nói: “Tiêu Tinh Dã, tớ không cần cậu đi gây chuyện, cậu cứ ngoan ngoãn ngồi đây cho tớ, không được đi đánh nhau với người ta”.

Tiêu Tinh Dã bất mãn nói: “Đánh loại người như Lục Kiêu sau gọi là gây chuyện được chứ, phải nói là trừ bạo an dân”.

“Bây giờ là thế kỷ 21 đấy cậu ạ, cái chiêu trừ bạo an dân không xài được nữa rồi. Nói chung cậu không được đi tìm anh ta gây chuyện, cậu mà làm thế không phải xả giận thay tớ mà là thêm phiền phức cho tớ đó, biết chưa?”.

Tiêu Tinh Dã không còn cách nào khác đành phải gật đầu.

Giờ cơm trưa, Nguyên Thần Dạ đứng đợi Lâm Nguyệt Loan ngoài cửa nhà ăn, cậu cười thật tươi và đưa túi đồ cho cô: “Em Lâm, anh mang cái này cho em”.

“Cái gì thế?”.

“Là hai chiếc cốc bị em lãng quên”.

Lâm Nguyệt Loan sực nhớ ra hai chiếc cốc của cô và Minh Nhật Lãng. Tình thế hôm qua quá nguy hiểm nên cô không còn nhớ gì tới hai chiếc cốc nữa, cũng không biết là đã đánh rơi ở đâu, không ngờ Nguyên Thần Dạ lại nhặt được.

“Ah đúng rồi, đôi cốc của em, không ngờ anh lại nhặt được nó. Cám ơn anh”. Cô đỡ lấy túi cốc rồi hỏi: “Mà sao anh biết là của tụi em?”.

“Trên cốc có khắc tên em và minh nhật lãng còn gì”.

Nguyên Thần Dạ nhìn cô cười đầy ẩn ý, xem ra anh ấy cũng biết ngụ ý “một chiếc cốc cả đời người”. Lâm Nguyệt Loan đỏ mặt cúi xuống nhìn hai chiếc cốc, cô giật mình khi thấy chiếc cốc của minh nhật lãng bị vỡ.

“Sao cốc của em còn nguyên mà của cậu ấy lại bị vỡ?”.

“Cái này đơn giản thôi, cốc của em được làm bằng đất sét dẻo, của cậu ấy là đất sét rắn. Đất rắn nung lên nhìn thì cứng nhưng lại rấy giòn, rơi cái là vỡ. Đất sét mềm nhưng có tính đàn hồi tốt, rơi cũng khó vỡ lắm”. Hình như Nguyên Thần Dạ cái gì cũng biết một chút, giải thích cũng đầu cuối lắm.

Ban đầu khi chọn đất sét Lâm Nguyệt Loan chọn vì màu sắc của
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 8175
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN